--> Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version) - game1s.com

Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version)

xe sau của Di lập tức:

_ Hì hì, cám ơn nha! Di tốt bụng ghê ý!

_ Xời, Khánh Di ta đây tốt bụng từ đó đến giờ mà mới biết sao? He he, mà gan nhỉ? Nghe tui kêu cho đi ké là leo lên ngay. Nhỡ Di chở Apple đi bán luôn thì sao? - Di cười trừ với tôi, cậu nhích chân đạp vòng xe đầu. Hai người trên xe khiến nó di chuyển chậm chạp hơn khiến tôi phải rà rà chân xuống đường để đẩy thêm lực.

_ Hơ hơ, ai gan hơn ai hả? Di đủ sức bắt nổi đai đen Teakwondo à? Mà Di bán thì chỗ nào dám chứa mình? - Tôi vui vẻ đùa vui cùng cậu.

Mỗi lần nói chuyện với Di tôi cũng thấy rất dễ chịu và thích thú như vậy.

_ Ớ, Di cũng là Tam đẳng Karatedo chứ bộ! Ừm, mà Di dám bán cũng hổng có chỗ nào dám mua đâu! Ha ha! - Di vừa nói vừa cười. Xe lạng qua phải để tránh một ổ gà khiến tôi mất đà ngã dúi, đầu gõ vào lưng Di trong khi tay đang bấu chặt vạt áo bên hông cậu ấy.

_ Oái, lái xe không có bằng cấp gì hết. Định mưu sát tui để nhận thêm phần thưởng trường tặng cho tui luôn à? - Tôi vỗ vào lưng Di giận dỗi.

_ Hì hì, "ái em xó ry". Mà nè, đừng vám gấu áo Di, nhăn hết cái áo mami mới ủi, sợ té thì vịn hông của mình được rồi! - Di nửa đùa nửa thật tủm tỉm.

_ Thôi đi bố! Tình tứ kiểu đó định gây scandal à? Ông bạn có biết là người ta đang rêu rao phao tin đồn nhảm là Di theo đuổi tui hông? - Tôi lắc lắc đầu tỏ ra sợ sệt.

_ Ai? Ai độc mồm độc miệng vậy? Trời ơi! Vậy thì Dolly sẽ hiểu lầm mất thôi! Tấm chân tình của Di chưa kịp trao cho bạn ấy đã bị tan hoang vì tai tiếng với hoa khôi A1 hả? Thôi, thả Mai xuống đi bộ tiếp nè! - Cậu bạn hoang mang la oái, đòi dừng xe lại. Ê, ê, tiễn Phật cũng phải tiễn về tới Tây Thiên chớ! Đâu được bỏ nửa chừng được!

_ Nè, nè! Đừng nhẫn tâm vậy mà! Ông muốn tui giúp làm quân sư "tỉnh tò" với con nhỏ đó không thì bảo? - Tôi giật giật lưng áo cậu ngăn cản.

_ Muốn! Muốn chứ! - Di gật đầu lia lịa, mắt sáng rỡ.

_ Ờ, vậy thì đi tiếp đi.

_ Yes, Madam!

Di ngoan ngoãn chở tôi trên con đường tràn ngập ánh sáng, nắng đốt ấm vai tôi và làm ướt đẫm lưng áo của Khánh Di. Cậu không thấy mệt hay sao mà vẫn cứ hê ha suốt.

_ Nè, chiều nay nhớ qua nhà tui mừng tiệc tốt nghiệp đó! - Tôi khều cậu nhắc nhở.

_ Biết rồi! Hôm qua ở phòng khám bác trai nhắc rồi! Mà có Dolly đến không? - Di hỏi.

Chậc, một tiếng Dolly, hai tiếng Dolly, xem ra cậu bạn thơ ngây này bị lậm con bạn tôi thật rồi. Tôi tặc lưỡi rồi tiếp:

_ Có, đi ăn mừng hay kiếm cớ gặp nó vậy?

_ Ờ, một công hai chuyện thôi. Mà con Hạnh Phúc hết đau bụng chưa vậy? Dạo này Di thấy nó tròn như trái banh vậy. Apple nên cắt bớt phần ăn của nó để phòng nó bị béo phì đó! - Di hì hục chạy, miệng vẫn huyên thuyên không ngớt.

_ Ờ, nó khoẻ rồi, dạo này thấy nó múp míp hẳn, phải năng dắt nó đi tản bộ mới được.

_ Ừm, để chiều Di qua xem nó ổn chưa. Nè, mà nghe nói tụi mình sẽ được vào cấp King học phải không? Ê, cấp học đó của trường Supper Star là siêu nhất luôn, toàn là thiên tài, mà đa phần là con nhà giàu mới ghê! Không biết vào có bị ăn hiếp không nữa. - Di đề cập đến vụ nhập học ở Supper Star. Bọn tôi được vào lớp cấp King - cấp cao nhất của trường với thành tích gần như tuyệt đối trong các kỳ kiểm tra. Tính cạnh tranh ở cấp này cũng vô cùng khắc nghiệt, sơ suất là sẽ bị loại xuống cấp thấp cho mà xem. Muốn học ở đây phải thật sự rất tài năng.

_ Đừng lo mà, dù gì thì trường mình cũng vào được cấp này tới 10 người. Nếu ai ăn hiếp được Di thì cứ méc Mai. Mai làm bảo kê cho Di. - Tôi phiếm đùa, vờ vỗ ngực chắc chắn.

_ Hứa nha! Mình mà có bị tụi con gái bu vào xâu xé thì Apple phải đứng ra làm bia bảo vệ Di đó nghen! - Di cười khằng khặc chọc tôi.

_ Ý khoan, không tính chuyện đó. Mình không muốn đối đầu với nguyên một bầy cọp cái đâu nhá!

_ Ơ, vậy mà mới hứa làm bảo kê cho Di. Hứa lèo kìa. Hông chịu! Giận rồi! Xuống đi bộ! - Cậu phụng phịu đòi thả tôi xuống lần hai.

_ Thôi mà, Di tốt bụng, chạy tiếp đi. Nè, còn 10 phút nữa đó! - Tôi vỗ vai cậu ấy hối thúc

_ Hả? Ừm, vậy ngồi cho chắc nha! Di tăng tốc đó! Bảo đảm nhanh hơn cả Bungatti Veyron luôn! Bám cho chặt đó! - Di chợt đột ngột tăng tốc làm chiếc xe lảo đảo như người say.

_ Oái, đàng hoàng cái coi, té bây giờ!

_ Hì cứ ngồi cho chắc đi. Siêu xe của "Di công tử" đây sẽ đưa quý cô đi đến nơi, về đến chốn! Yên tâm! Há há!

_ Nè, không giỡn! Té thật đó nha! Tui sợ đau lắm đó!

_ Ngồi yên! Tăng tốc đó nghen!

_ Té!

_ Ha ha ha!

_ Té mà!

_ Hi hi! Sợ thì ngồi ngay ngắn đi! Trễ rồi!

_ Nhanh lên coi ông!

_ Biết, đang nhanh nè! Nặng quá à!

_ Ráng đi mà! Nhanh!

Chúng tôi ríu rít với nhau suốt đoạn đường. Con đường dài đẳng bỗng hoá ngắn lại. Gió nhẹ thoảng vi vu, lũ bồ câu xám nâu, xám trắng đu vắt vẻo trên mạng điện cao thế. Bầu trời quang đãng thanh cao. Ôi, gần trễ giờ rồi! Nhanh lên Di ơi!

***

Trường Thanh Du.

Wow, may thật nha! Nhờ cú chạy nước rút ngoạn mục của Di mà bọn tôi đã vào trường an toàn, còn dư đến 5 phút. Tôi đi đến khu hội trường trước trong khi Di đang tìm chỗ gửi xe.

Tôi băng qua sảnh chính, vụt qua khu thể thao tích hợp, đến phòng hội trường cực rộng ở trường được âm dưới lòng đất.

Ở hội trường, đèn điện sáng trưng, những tốp học sinh đã ngồi ngay ngắn theo lớp của mình. Tôi đã tìm ra lớp 9A1, lũ con gái đang đưa tay ngoắc ngoắc tôi. Những dãy ghế bọc nhung màu huyết dụ sang trọng đầy ắp học sinh. Tiếng nói cười rộn rã. Tôi thả người vào một cái ghế trống gần lối đi. Kế bên cũng là hai ghế trống huơ, tôi rõ biết một cái là dành cho An, còn cái còn lại là của Dolly. Lớp Di ngồi ở hàng ghế phía sau lưng tôi.

Từ phía học sinh đứng thành một nhóm đông đúc, một đứa có mái tóc dài ngang eo, được duỗi thẳng tắp, cài băng đô ren màu tím bước tới gần tôi. Nhỏ đó có gương mặt nhỏ với đôi mắt to lộ, sáng long lanh, mũi nhỏ và hai cái má hồng như đánh phấn.

Dáng người tăm tre cao lêu nghêu nhưng rất xinh xắn. Xin giới thiệu đây là con nhỏ mà tôi nhắc tới hơn năm lần nãy giờ, bạn thân của tôi: Dolly. Nó tên thật là Trần Thị Ngọc Linh, nick name thân mật là Dolly, một trong những hot girl đình đám của trường xếp sau Cherry, tôi và Dolly đều được xem là "con cưng" của trường vì năng nổ trong các phong trào văn nghệ và cả cái học bạ đẹp như mơ. Mà tôi có được xem là hot girl không nhỉ? (Chà chà! Nãy giờ quăng lựu đạn hơi nhiều!).

Nó bước tới gần tôi, không chen vào chỗ mà khom người dí miệng gần tai tôi.

_ Ủa? Tưởng mày đi trễ chứ! Nè, chiều nay ra Hello friend cái nha! - Nó nói.

_ Chi vậy? Sáng bỏ tao đi một mình mà giờ đòi hú hí gì? - Tôi dỗi hờn xụ mặt nhìn nó.

_ Trời ơi, đồ đãng trí. Không nhớ gì sao? Kế hoạch á? - Nó kí vào đầu tôi tức tối.

_ Hơ hơ, nhớ rồi! Nhưng mà chầu trà sữa này mày trả nha!

_ Biết rồi! Trăm sự nhờ mày đó! Thương thương nhiều! - Nó véo cái má tôi nựng nịu nịnh hót.

_ Ế, An vô kìa! Mày chuẩn bị hát khai mạc hả? - Liếc nhìn phía xa, nơi đám con gái bu thành ổ lớn như bầy vò vẽ, tôi đoán ngaay là An. Khánh Di vì sợ cái cảnh bị bâu thế này nên đã lỉnh theo đường tắt đến sau mất rồi.

_ Ừm, nhớ nha! Tao đi chuẩn bị nha! Lát mày cũng hát bế mạc mà, chuẩn bị chưa?

_ Rồi. Yên tâm. Thầy phụ trách ngoắc mày kìa! Lo đi chuẩn bị đi! - Tôi chỉ vì phía thầy phụ trách đang vẫy tay gọi nó phía trên sân khấu.

_ Ừm, thôi tao đi nha! - Nó nháy mắt cười rồi len lỏi qua nhóm học sinh đang đứng một góc để tiến về sân khấu, mất hút.

Kế bên tôi, chiếc ghế cạnh đã có người ngồi. Tôi quay qua, mắt chạm ngay tới "tảng nước đá ngàn năm" vừa "an toạ". Đó là Dương Dĩ An, hot boy băng giá huyền thoại của Thanh Du.

An có gương mặt gầy, sắc lạnh, mày sắc như kiếm. Làn môi hình trái tim hồng phấn. Đôi mắt màu nâu cà phê là điểm đẹp nhất trên mặt của cậu mà tôi thừa nhận. Di cao hơn tôi một cái đầu. Mái tóc đen nhánh, dày phồng rất đẹp. Cậu ngồi bên, sắc mặt cau có nhăn lại bực dọc. Cậu thở hắt mệt mỏi lầm bầm:

_ Đúng là một lũ hám trai thái quá.

_ Nè, nói xấu con gái cũng để ý xem bên cạnh mình là ai chứ! - Tôi thúc cùi chỏ vào ngực An trách.

_ Ui da! Tui đâu có nói bà! Tui nói đám kia chứ bộ! - Vĩ An xoa ngực biện minh, trán cau lại vô cùng tức cười, cứ như là ông cụ non.

_ Ừm. Biết điều đó!

_ Nè, sáng ai chở bà đi học vậy? Xe đâu mà không đi? - An quay qua hỏi tiếp. Gương mặt tỏ ra ấm ức nhìn tôi.

_ Ờ, là Di. Xe bị Phượng Nhi lấy đi rồi! - Tôi bình thản nói.

_ Sao không gọi tui qua rước? Tại sao lại ngồi xe của Di? - An bỗng vô cứ kiếm cớ gắt gỏng với tôi.

Cái tên này ba gai vừa phải thôi chứ! Thật là, bị bọn kia chọc giận giờ quay sang hầm hứ với tôi à?

_ Vô duyên chưa! Tui muốn đi nhờ xe ai là quyền của tui chớ! Mắc mớ gì mà la tui? Ông tự nhiên phát gắt với tui là sao? - Tôi cũng cáu mà cãi lại. Tự nhiên cái cấm đoán tôi à! Đồ gia trưởng, độc tài! Hắn là gì mà cấm tôi không được cho Di chở chứ?

_ Ờ... Tại vì... Tại vì... Bà là đồ ngốc! Được chưa? - Tự nhiên An lại ấp úng, mặt hơi ửng hồng thì phải! Trời đất! Giận tôi tới nổi mặt đỏ gay lên thế cơ à? Tôi làm cái gì sai nhỉ?

_ Hứ, ngốc mà được tuyển thẳng vào Supper Star. Vậy con ngốc này đang ngồi cùng một thằng ngốc rồi chứ hả? - Tôi bực dọc lườm cậu ấy.

_ Thôi. Nói giờ Mai không hiểu đâu! Còn quá sớm! Thời gian sẽ chứng minh thôi! Tốt nghiệp cấp III xong An sẽ nói. - An khoanh tay vào nhau ra chiều bí ẩn, ấn đường giãn ra, đôi mắt màu cà phê đẹp tuyệt nhìn thẳng vào tôi.

_ Chuyện gì mà sao phải chờ lâu thế? À, mà chiều nay câu lạc bộ Cờ vua có hoạt động không? - Tôi hỏi tiếp.

_Đương nhiên là có. Chiều nay phải đến, không được trốn đó! Tui sắp đi thi đấu quốc gia nên bị "tăng ca" nhiều lắm. Nhưng mà không thấy ai đánh cờ với tui thích hợp bằng bà cả. Hình như tui chỉ có một đối thủ là bà thôi! - An nói.

_ Ờ, vậy chiều nay tui đi tập. Ráng đem huy chương về nha! Tập xong ghé nhà tui ăn tiệc tốt nghiệp đó! - Tôi vỗ vai Vĩ An khuyến khích, cười tươi tắn.

_ Nhớ mà! Thôi, khai mạc rồi kìa! - An gật đầu và chỉ về phía sân khấu ám chỉ.

Hội trường lớn tập trung hơn 500 học sinh đến dự tổng kết năm học. Trường tôi có rất ít học sinh, mỗi lớp chỉ 20 người, mỗi khối 5 lớp. Tuy nhiên chất lượng giáo dục thì khỏi phải nói. Khoác lên mình bộ đồng phục học sinh trường Thanh Du là một niềm tự hào của bất cứ học sinh nào.

Hàng giáo viên ngồi ngay dãy đầu, sát kề sân khấu hoành tráng. Học sinh các lớp bắt đầu ổn định chỗ ngồi . Sau nghi thức hát Quốc ca truyền thống và lời công bố của thầy hiệu trưởng thì buổi lễ bế giảng năm học chính thức bắt đầu. Tiết mục văn nghệ khai mạc do học sinh Ngọc Linh, lớp 9A1 - là nhỏ Dolly bạn tôi. Vừa ngáp ngắn ngáp dài với giọng đọc "truyền cảm" của thầy hiệu trưởng, lại vừa phải chấm khăn khóc sụt sùi vì bài hát của con Dolly. Chài ơi! Không biết buồn hay sao? Đã chia tay bè bạn là đau lòng lắm rồi, giờ nghe nó "hót" bài "Mong ước kỉ niệm xưa" nữa. Buồn muốn thúi ruột luôn! Đồ nhẫn tâm! Sao lựa cái bài thê lương thế chứ?

Tiết mục văn nghệ kết thúc sau khi cả hội trường đã tiêu sạch cả trăm bịch khăn giấy, ai cũng sụt sịt, mếu máo. Đúng là cái con nhỏ thích gây náo loạn mà. Bờ vai tôi trở nên nặng trịch, như bị vật nào đó đè lên. Ngó sang người bên mình, An đã ngoẻo cổ tựa đầu vào vai tôi ngủ từ lúc nào chả rõ. Khuôn mặt cậu thoải mái, bình yên. Khoé miệng còn nhích lên tia cười kín đáo. Nét mặt không lạnh lùng nữa mà đáng yêu như một đứa trẻ. Mái tóc bồng bềnh cọ vào cổ tôi nhồn nhột. Tôi cảm nhận được cả hơi thở của An đang ve vởn quanh cổ tôi. Cái tên này! Tối đi ăn trộm hay sao mà giờ vào đây ngủ gà ngủ gật? Lợi dụng à? Tôi không có cho thuê vai miễn phí đâu nha!

_ Ê, tối rình rập nhà ai mà giờ ngủ gục vậy? Đừng có dựa vào vai tui! Đám con gái mà thấy là chít tui đó! - Tôi vỗ má hắn nhè nhẹ, đẩy đẩy đầu con heo đó lên.

An lè nhè dụi dụi mắt rồi lim dim tiếp:

_ Hử? Tới phần chính chưa? Cứ đọc hoài buồn ngủ quá à! Chừng nào phát quà thì kêu An dậy nha! - Nói rồi An kéo cánh tay tôi ra ôm cứng như cái gối, tiếp tục vô tư dúi đầu vào vai tôi ngủ ngon lành.

_ Cái ông này! Bó tay luôn rồi! - Tôi ngao ngán lắc đầu rồi đưa tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài.

Cứ tưởng như đang traải qua cả thế kỷ để nghe lại cái truyền thống vẻ vang của ngôi trường này. Bảo đảm không chỉ có mình An, 1/2 học sinh có mặt trong đây cũng khò khò mất tiu hết rồi. Tôi ráng lấy tay banh hai cái con mắt màu xám tro của mình ra, nó cũng đang biểu tình đòi đi ngủ đây. Oa, buồn ngủ chết đi được!

Cuối cùng, cái thời khắc mà tất cả học sinh đều mong đợi sau hai tiếng đồng hồ ngồi nghe tụng niệm như ru ngủ đã đến. Đã đến lúc phát phần thưởng.

Nhỏ Dolly sau khi hát xong cũng về chỗ ngồi. Thấy Vĩ An, mặt nó đỏ bừng lên, khúm núm ngồi bên cạnh tôi, được một lúc cũng lăn ra mà ngủ trên vai còn lại của tôi. Giờ trông tôi y như là Lê Long Đĩnh hai tay ôm mỹ nhân vậy. Có điều hai cái đứa này không nên được xếp vào hàng "quốc sắc thiên hương" mà nên mang gen của dòng họ nhà con Lười ấy. Coi tôi như đang quảng cáo dầu gió nhãn hiệu "Mẹ bồng con" ấy. Chán chường ghê chưa!

Tôi khều cả hai, nhúc nhích cánh tay đang bị kẹp chặt. An nhíu mày tiếp tục bấu chặt tay tôi mà ngủ trong khi Dolly uể oải chỉnh lại quả đầu rối bời của mình. Nó len lén đưa mắt nhìn sang An rồi cười trộm. Haizz, An có gì mà nhỏ này lại thích như vậy chứ? Mê ngủ như heo vậy!

Nỗ lực hết mình cuối cùng An cũng chịu ngóc đầu dậy. Chúng tôi chỉnh trang đồng phục lại chuẩn bị nghe xướng tên. Thông thường mỗi năm tên bọn tôi thường được xướng không dưới năm lần. Từ các giải thưởng học tập, tham gia phong trào và cả thành tích năng khiếu cũng khiến những phần quà chất đống, nhiều đến ôm không xuể. Lần lượt top 10 học sinh giỏi nhất trường bước xuống nhận học bỗng do Supper Star trao tặng. Ôi, hãnh diện quá đi!

Tôi giúp vui cuối chương trình bằng một bài hát, mọi người vẫn nán lại thưởng thức. Giải II Tiếng hát học đường phục vụ âm nhạc miễn phí mà không nghe thì không uổng à? Tôi hát chia tay ngôi trường cũ, chia tay bạn bè, thầy cô. Xúc động đến giọng run run lên.

Sẽ đến lúc phải nói tạm biệt nơi đây

Tiếc nuối bao ngây thơ một thời

Ngày mới tới lớp xa lạ, không quen thuộc

Làm quen mới thấy vui

Ngày tháng trôi qua không kịp đếm

Qua đi bao vui buồn nào ai hay

Một thời hồn nhiên, mơ mộng, nhiều vu vơ.

Hãy lưu lại sâu trong trái tim mình!


Lang thang đi trên sân trường vắng

Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi!

Để tôi nhớ...

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Tạm biệt, tạm biệt

Lúc ta đi với nhau khi tan trường

Tạm biệt giờ tạm biệt

Mãi là người bạn thân nhé

Tạm biệt, tạm biệt

Xa rồi bạn đừng quên tôi!

Xin chào tạm biệt, giờ tạm biệt

Tạm biệt nhé nơi này! Bye bye!


Khi ve rộn ràng khắp sân trường

Là hè đến mang theo nỗi buồn hàng ghế đá

Bạn với tôi mỗi người mỗi phương trời

Dù buồn trong tim nhưng tôi gắng không khóc

Nước mắt đừng tuôn trào khi xung quanh bạn luôn có tôi

Nhủ lòng hãy vững tin trong đời!


Lang thang đi trên sân trường vắng

Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi!

Để tôi nhớ...

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Tạm biệt, tạm biệt

Lúc ta đi với nhau khi tan trường

Tạm biệt giờ tạm biệt

Mãi là người bạn thân nhé

Tạm biệt, tạm biệt

Xa rồi bạn đừng quên tôi!

Xin chào tạm biệt, giờ tạm biệt

Tạm biệt nhé nơi này! Bye bye!

***

_ Mẹ ới! Cứu con! Nặng quá à! - Tôi í ới đứng ngoài cổng nhà kêu cứu, khệ nệ ôm một chồng quà cáp về nhà muốn rụng cả tay.

Từ trong nhà mẹ tôi vui vẻ bước ra phụ tôi đỡ chồng quà:

_ Về rồi hả con gái? Wow, năm nay nhiều quà ghê nha! Ủa, mà ai đưa con về thế?

Tôi đưa tay vuốt mồ hôi, thở hồng hộc:

_ Dạ, Dolly chở con về, còn quà là do An thồ phụ phân nửa. Tụi nó về hết cả rồi.

_ Ờ, vào nhà đi con. Mà Apple có nhắc mấy bạn chiều nay sang nhà không nhỉ? - Mẹ cùng tôi bước vào trong, vừa đi vừa nói.

_ Có ạ! Mẹ, Cherry đâu rồi? - Tôi đặt đống phần thưởng ì ạch lên bàn, mắt đăm đăm sát khí kiếm tìm con nhỏ em.

_ Nó à? Đi quay quảng cáo rồi! Đến chiều mới về lận! Muốn trả thù thì con hết cơ hội rồi! Nó trốn con như trốn nợ vậy! Con không tính sổ được đâu! - Hây da! Mẹ tôi có phải là Lưu Bá Ôn không vậy? Đoán mò tài tình ghê ý!

_ Gừhhh, con mà thấy nó thì nó chết chắc với con! - Tôi đưa tay thành nắm đấm đay nghiến. - Phượng Nhi, mi chờ đấy!

_ Thôi, đi thay đồ rồi xuống ăn trưa nè cô nương! Sáng ăn ít thế vậy giờ đã đói rồi phải không? Đi đi công chúa! - Mẹ yêu chiều bảo tôi.

_ Dạ. À, mà lát con có hẹn ra ngoài với con Dolly đó, mẹ nhớ nhắc con nha!

_ Được rồi chị. - Thế là mẹ vẫy tay lùa tôi lên phòng thay quần áo. Tôi nghỉ trưa một chút rồi đi hẹn và còn đi tập cờ luôn. Còn mối thù kia... Hừ hừ, quân tử báo thù 10 năm chưa muộn! Cherry, cứ chờ xem!

***

Trên một con đường vắng, chiếc xe mui trần bạc sang trọng chạy chầm chậm như dò xét.

[ Alo, Kang! Cậu đang ở đâu?'>

_ Hửm? Thì ra là "em yêu" của tôi! Lee Sang Mi tiểu thơ đấy à? Ờ, tôi đang ở một nơi... rất nhiều người đẹp! Đẹp lắm luôn này! Nào... ngoan cho anh hôn một cái nào! - Chàng trai ngồi trong xe cười cợt cất giọng trả lời vào hearphone.

Cậu mặc Jacket đen đinh tán, mái tóc bạch kim lấp ló sau chiếc mũ lưỡi trai đen. Gương mặt đẹp như vẽ manga. Là chàng trai xuất hiện ở quầy cà phê ở sân bay Tân Sơn Nhất cách đây ba giờ đồng hồ.

[ Đủ rồi! Đừng đùa nữa! Tôi hỏi cậu đang ở đâu?'>

_ Tôi đùa hồi nào? Đang nói thật mà! Cô lấy quyền gì mà quản lý tôi chứ? Đừng có mơ! - Cậu ngang ngạnh trêu chọc giọng nói bên đầu dây.

[ Hạng playboy như cậu đúng là hết thuốc chữa! Cậu có tin là tôi sẽ báo tin cậu đang quậy phá ở Việt Nam về Thái không?'> - Giọng nói đó bực dọc uy hiếp.

_ Nếu ấy thích thì đây chiiều. Cứ việc méc thì méc đi! Tôi đâu có sợ! Plè! - Linh kênh kiệu thách đấu cô gái đang gọi cho mình.

[ Cậu! Đúng là tức chết mà! Được rồi! Cậu chờ đó!'>

_ Được thôi! Tôi có việc rồi! Tạm biệt "cô vợ tương lai" nhé! Moah! - Vẫn giữ thái độ chòng ghẹo, Chí Linh cố tình khiến người kia tức giận.

Kết thúc cuộc gọi, cậu cười nhạt, đảo mắt nhìn ra bên ngoài trời.

Nắng nhạt mát dù đã hơn một giờ trưa. Mây trắng nhiều bao bọc lấy ánh dương toả nắng kia. Trên con đường huơ hoắc những dãy nhà giải toả lô nhô, chiếc xe của cậu vẫn rề rà chạy như đang tìm kiếm thứ gì.

Nụ cười kín đáo từ khoé môi Linh giãn ra, ánh mắt sâu xa đang thầm lặng tính toán. Cậu đang dàn dựng vở kịch lớn nhất cho cuộc đời của cậu. Những sự suy tính đều phải hết sức chuẩn xác và uyên thâm.

[ Angel à, mi đang trốn ở đâu? Ngoan nào, đừng sợ! Ta sẽ bảo vệ mi! Và cả chủ nhân của mi nữa! Hãy mau xuất hiện nào! Kịch đã công diễn. Đừng vội vã! Mỗi người đều có một vai! Em cũng thế! "Cô ấy" cũng thế! Bảo đảm sẽ vô cùng hoàn mỹ. Như ván cờ đã được xếp. Tôi sẽ giúp em diễn trọn tuýt vai này! Tôi chờ em!'>

Gió man mác luồn vào cơ thể cậu, Linh vẫn thế - nụ cười bình thản nhưng bí ẩn. Tất cả là cậu đang tìm kiếm những "thiên thần" còn lại. Vở diễn sẽ tràn ngập màu sắc và bí mật. Cứ chờ xem!

***

Tôi lộc cộc đạp xe trên con đường vắng, gắn liền với những dãy nhà bị bỏ hoang đang chờ giải toả lâu năm. Đó là con đường tắt nhanh nhất dẫn ra thị trấn, không quá xa nhà của tôi. Hơn một giờ rưỡi trưa, trời mát rượi không tí nắng, mây che khuất ông mặt trời to tướng, để lộ ra một mảng màu cam vàng ảm đạm như sắp mưa. Gió thổi mát lành luồn lách trên cánh tay tôi.

Hic, trễ mất rồi! Không nhờ mẹ nhắc tôi cũng quên buổi hẹn ở quán trà sữa Hello Friend với Dolly. Tôi đang làm quân sư quạt ruồi cho nó ở một "kế hoạch bí mật". Lý do mà tôi nhiệt tình đóng góp chất xám như thế là do nó đã hối lộ tôi một chầu KFC và còn nhiều thứ linh tinh khác nữa. He he, công nhận tôi vô cùng có tư chất của một "Chiên viên cố vấn tình củm" đó nghen. Dạo này đắt show ghê luôn! Hì hì, tôi mà ra tay thì đảm bảo duyên mối nào đẹp ngay mối ấy. Tưởng mình giống Nguyệt lão thật luôn!

Tôi hì hục đạp cho nhanh, tính con Dolly ghét nhất là phải đợi chờ. Thế nào ra ngoài đó nó cũng sạt vào tôi một tràng cho xem!

_ Allo, tao nghe nà! Từ từ, đừng réo! Tao đang tới nơi đây mà! Chờ tao xíu. Mà nè... Còn cái vụ... - Tôi bật di động nghe Dolly thuyết pháp. Đã bảo sẽ bị nó giảng cho một tràn ngay mà. Bỗng dưng, phía sau tôi có tiếng nẹc pô xe phanh gấp, tiếng gầm rú chúa chát xiên khoan vào màng nhĩ đến hoảng sợ. Tôi chưa kịp định thần thì: Vù! - Một bàn tay ai đó nhanh lẹ giựt phắt lấy điện thoại của tôi. Nhanh thoắt như ảo ảnh. A! Là giựt đồ! Là một tên cướp đang giựt điện thoại của tôi. Tôi hoảng hồn kêu thét lên truy hô:

_ Cướp ! Cướp! Bớ người ta cướp! Giựt đồ bà con ơi!

Tên giựt đồ vẫn phóng xe chạy như điên, trên đường vắng tanh heo hút không một ai. Không ai có thể giúp tôi được.

Tôi co giò đuổi theo tên cướp, miệng vẫn không ngớt truy hô. Hu hu, xe đạp làm sao đuổi kịp xe máy đây trời? Ui, thảm! Thảm quá đi!

_ Bớ người ta giựt đồ! Cướp! Cướp! - Tôi gào giọng khản đặc và tuyệt vọng, tức tối đạp như điên đuổi theo nhưng vô vọng.

Chiếc xe của tên cướp chạy tới gần ngã ba, vẫn chạy lạng lách và nẹc pô ầm ầm. Thình lình, một chiếc mui trần bạc từ đâu chạy chắn tới đầu xe của tên cướp. Chiếc Wave xanh tơi tả được nâng máy lại do né chiếc mui trần bạc màu mất đà trượt dài trên nền đường. Tên cướp ngã dúi, hoảng sợ quăng xe lồm cồm bò dậy co giò chạy, trên tay vẫn nắm chiếc điện thoại của tôi.

Từ trong chiếc xe sang trọng, một thanh niên khoác áo Jacket da màu đen nhảy ra, cậu phi người tung một cước vào lưng tên cướp giựt khiến hắn té ụp mặt xuống đường không bò dậy nổi. Từ xa tôi đã trông thấy hết, tôi đạp thật nhanh đến hiện trường để bắt lấy tên cướp.

Tôi quăng "em" Martin lăn lóc một bên đường, xách đôi giày quai hậu đế gỗ của mình trên tay, chạy lăm lăm tới nơi tên cướp đang nằm la liệt:

_ Ya! Dám giựt đồ hả? Chết này! Đi chết đi! Đồ đáng chết! Cho mi chết luôn này! - Tôi vừa rủa xả vừa phang giày tới tấp vào người hắn, tay đấm chân đá, chân thọc tay thụi không phân biệt được là quyền pháp của môn gì. Chỉ muốn đánh hắn mà không cần câu nệ vào bất cứ căn bản nào. Phù phù! Thấy ghét thật!

_ Ặc ặc! Ui da! Ui da! Đau quá! Đau quá! Chị hai tha cho em! Em biết lỗi rồi! Chị tha cho em đi mà! - Tên đó nằm lăn lộn dưới đất, miệng kêu rên thảm thiết khẩn hoảng.

_ Chết nè! Chết nè! Cho chừa tật nha con! Dám đụng vào chị hả? Số em tàn rồi! - Tôi vẫn được nước hăng máu đánh hắn thấy trăng sao, nổi đom đóm cả đầu.

Chàng trai kề bên mở to mắt nhìn tôi như trong thấy sinh vật lạ. Cuối cùng, cậu ghịt tay tôi lại can ngăn:

_ Nè! Nè! Được rồi! Bộ muốn giết chết hắn hay sao? Tha đi mà!

Tôi phủi tay thở hì hục, mặt tức tối chỉ muốn nện cho tên kia vài đạp nữa cho hả giận:

_ Điện thoại của tao đâu?

_ Dạ, đây thưa chị! Làm ơn tha cho em! Em chừa rồi! Em hứa sẽ không tái phạm nữa đâu! Hu hu - Hắn run run đưa lại di động cho tôi

Tôi liếc xéo tên đó, miệng nhếch lên 1 nụ cười đắc thắng, tay giật lấy điện thoại mà hăm he:

_ Để lần sau tao gặp lại thì mày chết với tao! CÚT!

_ Dạ, dạ! Đội ơn anh chị em đi! - Tên cướp quýnh quáng lồm cồm bò dậy, vội vã xách xe chạy biến không dám quay đầu lại.

_ Nè nhỏ! Có sao không? - Chàng trai mặc Jacket đen cười mỉm quan tâm hỏi han tôi.

_ Dạ! Không sao! Cảm ơn anh! Nếu không có anh em cũng chẳng biết phải làm sao cả! - Tôi vuốt vuốt lại tóc, phủi bụi trên quần áo, mang lại đôi giày từ từ ngước lên và khoảnh khắc 4 mắt nhìn nhau trào máu họng… Í lộn 4 mắt nhìn nhau trào nước bọt.

Oh my god! Đúng là 1 tuyệt tác của tạo hóa. Chàng trai trước mặt tôi đúng là 1 tác phẩm nghệ thuật siêu phàm nhất từ trước tới giờ tôi được thấy. Làn da trắng mịn không tì vết, cái mũi vừa cao vừa dài. Đôi mắt đen lay láy, long lanh. Đôi môi hình trái tim mang sắc hồng như quả dâu chín, căng mọng như con gái đang nở một nụ cười chết người. Gương mặt quá hoàn hảo khiến tôi sững đơ trong mấy phút. Đặc biệt mái tóc của cậu ấy lấp lánh ánh kim hết sức ấn tượng. Cậu ấy cao thiệt nha! Bằng chứng là tôi chỉ đứng tới vai thôi! Chiều cao đáng gờm và... đáng tủi thân quá!!! ( 1m64>< 1m8 ???)

Tôi vô thức tiến lại gần, đưa tay lên chạm vào mặt cậu và cũng vô thức nói, nhưng chỉ thỏ thẻ đủ mình tôi nghe:

_ Sao làn da, môi và cả ngũ quan đều đẹp đến thế? Đẹp hơn con gái nữa!

_ Hử??? Nè nhỏ! Bị sao vậy? Trúng gió hả? Mà nhỏ làm gì mà sờ vào má tôi thế, còn lảm nhảm nữa! Có bị gì không đấy? - Chàng trai cũng hơi ngớ người vì vẻ mặt và hành động ấy của tôi.

_ Ơ….Không… Tại…tại…. - Tôi nóng hết cả mặt, ấp a ấp úng như gà mắc tóc.

_ Hi hi tại tui đẹp trai quá hả? Cái này thì tui biết lâu rồi! - Mái tóc bạch kim tinh nghịch, nháy mắt siêu kute.

_ Xí! Tự tin gớm! Chắc mắt mọi người đều bị vấn đề hết nên mới khen đẹp ấy! - Tôi bĩu bĩu môi, giấu đi sự xấu hổ của mình.

_ Ừ thì….! Vậy chứ cũng có người đứng trước mặt tôi rồi tự dưng sờ vào má, còn nói nhảm nữa chứ! Nếu người đó không mê tôi thì cũng đã Xuất-Nhập viện mấy lần rồi quá! - Tôi bị cậu ta đốp lại.

_ …… - Bí văn.

_ Ha ha ha! À thôi đi! Mà năm nay nhỏ nhiêu tuổi vậy? - Chàng trại lại hỏi tiếp, ánh mắt ánh lên tia thích thú.

_ Dạ, năm nay em vừa lên lớp 10, tức là 15 tuổi rồi!

_ 15 tuổi hả? À, ờ… em học trường nào?

_ Dạ, em vừa tốt nghiệp trường THCS Thanh Du! Mà anh còn đi học không? Tên gì? Bao nhiêu tuổi? Nhà ở đâu? Số mấy? Đường gì? Quận nào? Nick của anh là gì? Nói cho em biết lun địa chỉ facebook và số điện thoại luôn y! - Tôi tuôn một tràng.

_ Anh tên Nguyễn Chí Linh! Còn những phần khác không cần biết đâu! Mà sao em hỏi nhiều thế? Có phải thích anh rồi không? - Cậu ấy lại trêu tôi.

_ Không phải! Em hỏi là chỉ muốn đền ơn anh thôi! - Tôi bối rối trả lời.

_ Đền ơn? Bằng gì? Lấy thân báo đáp hả? - Lại 1 lần nữa trêu kèm theo cái nháy mắt nghịch ngợm.

_ Nếu anh muốn thử cảm giác của tên cướp hồi nãy thì em xin chiều! - Giọng tôi chua lên vài phần.

_ Thôi thôi! Anh sợ em rồi! Khi nào cần em trả ơn thì anh sẽ tự tìm đến em! OK! - Vừa nói anh vừa dựng xe lên dùm tôi.

_ Biết sợ thì tốt! - Tôi cười đắc chí. Cũng có người biết sợ Apple này đấy chứ

_ Ý chết! Tới giờ rồi! Anh phải đi nha! Bye nhỏ nha! À quên! NHỚ! Anh tên là Nguyễn Chí Linh! Nhớ đó! Nguyễn Chí Linh nghe chưa! Chúng ta sẽ còn gặp lại! Không phải 1 lần mà còn nhiều lần nữa kìa! - Linh giơ tay lên trán chào theo kiểu quân đội rồi nhảy vào xe với điệu bộ vô cùng lịch lãm, để lại 1 nụ cười rạng rỡ tỏa nắng có sức sát thương lớn.

Nắng tắt hẳn, bầu trời bỗng trở nên u ám, mây cuộn tròn như những quả bóng lăn lóc nơj chân trời. Tôi đạp xe rời đi khỏi con phố vắng. Chiếc xe màu bạc đã vút đi xa tít. Đâu đo như cât lên tiêng cười khe khẽ quái dị, tôi hoảng sợ dáo dác nhìn xung quanh. Không có gì cả! Vuốt ngực thở phào, tôi vẫn tiếp tục đạp xe rời đi, miệng thì lẩm bẩm:

_ Anh ấy đẹp thật! Nguyễn Chí Linh sao? Mình phải nhớ kỹ cái tên này!

[ Nếu như không có ngày hôm nay liệu em có gặp rắc rối sau này? Hôm nay là một ngày định mệnh! Ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của em. Quyết định của em có thể đem lại hạnh phúc hoặc đau thương cho tất cả mọi người. Cẩn thận nhé!'> - Lời thì thầm của ai đó bay nhẹ nhàng trong cơn gió, gửi cho người con gái mà vô tình hay cố ý đã được đưa vào bàn cờ này. Cứ như là một lời tiên đoán không xa về số phận của một "thiên thần".........



Two.

Tên ôn thần thối tha


***

Tôi ngẩng ngơ như hồn siêu phách lạc nhớ tới anh chàng tóc bạch đẹp trai vừa rồi. Hú hồn thật! Xém nữa là mất toi "em dế yêu" mà tôi mới tậu. May thay mà có Chí Linh giúp đỡ. Công nhận là cậu ta xinh trai thật luôn. Tiếc là tại tên cướp đáng chết vừa rồi đã chọc giận tôi, làm tôi bất chấp cả hình tượng thục nữ nhào vô đánh hắn tơi tả. Xấu hổ thật! Đứng trước một pretty boy mà tôi lại huỷ hoại hình tượng vô ý như thế. Bình thường tôi hiền lành lắm cơ mà, tại vừa rồi máu điên nổi lên cuồn cuộn làm tôi không kiềm chế được. Không biết có làm cậu ấy sợ không nhỉ?

Chết! Xém quên nữa rồi. Tôi có một nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng, cao cả đó là cùng nhỏ Dolly vạch ra một kế hoạch chinh phục Mr. Right một cách hoàn mỹ nhất. Nạn nhân không ai khác chính là cái con người đã tựa vai tôi ngủ gần hai tiếng đồng hồ hồi sáng: Hot boy trường Thanh Du - Hoàng tử mắt nâu băng giá Dương Vĩ An.

Haizz, kể cũng ngộ, số mệnh đưa đẩy làm sao mà con nhỏ bạn thân của tôi lại thích mê An đến vậy. Không hiểu An có điểm gì đặc biệt mà lại thu hút con gái đến thế (trừ tôi ra). Riêng tôi chỉ thấy cậu ấy chẳng có gì đặc biệt, tính tình thì nhăng nhít, ngang tàng, cổ hữu, bá đạo. Có lẽ vì đã quá thân thiết với Vĩ An nên tôi đã rõ tất cả những gì khiến người khác đổ điếu.

Dolly nhờ tôi làm bà mai se tơ hồng cho nó với An. Ế, đừng vội chỉ vào tôi rồi kêu là dân "hai mang", vừa hứa giúp Khánh Di bày tỏ tình cảm với Dolly, vừa giúp Dolly đi chinh phục An. Cái gì thì cũng có lý do của nó à nha. Vì sao à? Nếu lúc sáng tôi không hứa với Di như vậy thì liệu tôi có tới được trường toàn vẹn không? Nè, còn với Dolly là nghĩa tình sâu sắc. Tôi đành dứt ơn cạn đền tình sâu thôi. Dù biết Di rất thích Dolly nhưng dù sao thì quyết định của nhỏ đó mới là quan trọng.
Dolly chọn yêu Vĩ An thì Khánh Di nên chấp nhận. Tôi vì bạn vong thân thôi. Dù Di có trách cứ thì tôi cũng đành ngậm miệng mà chịu.

Nắng nhàn nhạt, thứ ánh sáng vẫn lười biếng thiếu đi sức sống. Con đường vắng hoang vẫn chỉ có mình tôi. Vừa chạy tôi vừa ngân nga một giai điệu vui tai, nghĩ vẩn vơ về việc vừa xảy ra.

Đầu óc tôi hiện giờ vẫn cứ lưng ta lưng tưng nghĩ về anh chàng đẹp trai lúc nãy. Ôi! Sao mà anh ấy lại đẹp đến thế? Còn mén lỳ nữa chứ!
Ôi sao mà anh ấy dễ thương đến thế? Ôi! Sao mà anh ấy đáng yêu đến thế? Ôi! Sao mà anh ấy tài giỏi đến thế? Ôi!... Sao mà đau đến thế…? Á! Rầm! Rầm! Hự! Hự! Á! Ui da! Hự! Hự!

Một chiếc xe cực kì sang trọng, đâm sầm vào tôi với tốc độ kinh hoàng, trong khi tôi đang nghĩ về giai đẹp thì tôi đã bị một "anh xe đẹp" hun cho một phát choáng váng thấy mấy ông trời. Rất may mà tôi không sao nhưng bé xe @ của tôi thì lãnh đủ! Vì sao ư? Vì tôi đang qua đường, vừa qua tới nửa đường thì chiếc xe đó lao tới nên đã quẹt vào đuôi xe tôi làm tôi mất thăng bằng té nhào lăn lốc trên đường.

_ Trời ơi! Đi đứng mắt mũi để đây vậy hả? - Tôi hét lên, đau đến nỗi không bò dậy được.

_ Này cô bé! Không sao chứ? - Một anh chàng Tây Dương bảnh bao từ trong xe bước ra, điều đặc biệt là anh ta nói tiếng Việt khá chuẩn. Trạng thái tôi lúc này vẫn là nằm dài đo đất chưa đứng dậy được!
Mặt tui méo xệ vì đau quá:

_ Trăng sao gì kia chứ! Lái xe kiểu gì vậy? Đụng trúng người ta rồi nè!

Đến khi tôi hoàn hồn trở lại thì tôi mới nhận ra: Ôi Chúa ơi! Chiếc xe yêu dấu đẹp như con gấu của tôi! Cái xe tôi xem như ngọc như ngà, tôi cưng như trứng tôi hứng như hoa. (trừ vừa rồi tôi đã nhẫn tâm quăng "ẻm" để đi bắt cướp). Cái xe tôi đã nỡ lòng mổ bụng bé heo mà tôi chắt chiu từng đồng từng cắt đúng 1125 ngày, một ngày nhịn 2000 đồng để tậu em ấy. Ôi! Bé xe yêu dấu! Nó thê thảm đến mức tôi chỉ có thể nói câu: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức!" - Ôi! Bé xe yêu dấu của chị! Xót xa quá!

_ Hic… Hic… Hic - Tôi bắt đầu rưng rưng. Lòng đau như cắt, ruột quặn như nêm. Nhìn tài sản của mình te tua kiểu đó ai mà không xót kia chứ.

_ Có chuyện gì sao? Nhanh lên Alex! Trễ rồi! - Một chàng trai từ trong xe bước ra, giọng nói có phần lạnh lẽo.

Tôi bực đến nỗi không thèm ngước mặt lên nhìn ai.

_ Mấy người chạy xe gì mà như trối chết vậy hả? Mắt để trên đỉnh đầu à? Có biết là chiếc xe này tôi dành dụm hơn ba năm trời mới mua được không hả? Thật quá đáng mà! - Tôi tung một tràng chử.i rủa. Mặt hầm hầm như thịt bằm nấu cháo. Ánh ngươi uất ức vừa đau vừa tiếc mà đen kịt.

_ Hừ…. Chưa gì đã gặp một màn ăn vạ! Đây, cầm lấy rồi đi đi! - Chàng trai hừ lạnh rồi ném cho tôi một xấp tiền. Tiếng nói ngạo nghễ có phần xất xược nghe chướng cả tai.

_ Anh làm gì vậy? Đưa tiền là sao? Anh….. -Tôi định ngước lên cho hắn một trận nhưng khi vừa ngước mắt nhìn lên thì tôi đã bắt gặp một “thiên sứ băng” làm tôi ngớ người.
Chàng trai trước mặt tôi đẹp một cách lạ lùng. Nét đẹp chưa bao giờ tôi thấy qua. Mái tóc nâu bồng bềnh lãng tử, gương mặt trắng mịn như cánh hoa hồng bạch tinh khiết, đôi mắt sâu thẳm màu nâu đỏ đẹp như loại đá hổ phách bình thản nhìn tôi. Ánh mắt đó vẫn rất kiêu ngạo như loại công tử quen thói "Ông chúa trời con". Khuôn môi màu hoa đào nhạt ngọt mịn mím nhẹ đay nghiến tôi. Tên con trai trước mặt tôi toát lên một vẻ tinh sạch như băng tuyết không chút vẩn đục, vẻ đẹp trong sạch đối nghịch với giọng điệu ngang tàng đang đối xử với tôi.

Ngày gì vậy trời? Ra đường quên xem lịch nên toàn gặp chuyện xui xẻo nhưng kỳ lạ là những chuyện xúi quẩy ấy lại dính dán tới toàn là trai đẹp. Lúc nãy là Nguyễn Chí Linh đẹp một cách ôn hòa, hoạt bát có chút tinh nghịch như một bông hoa hướng dương kiêu hãnh dưới nắng rạng rỡ. Còn chàng trai này đẹp lạnh lùng, băng giá như hoa tuyết nhưng vẫn kèm theo nét ương bướng, nổi loạn. So ra thì đúng là kẻ tám lạng người nửa cân. Đẹp trai xuất sắc đó nha!

Ý khoan, không được khen hắn! Hắn vừa quăng tiền vào mặt tôi mà! Hành động gì đây? Đúng là những tên nhiều tiền lắm của có khác! Trên đời này tôi ghét nhất những loại công tử nhà giàu tiêu tiền như nước ấy! Sỉ nhục người khác bằng cách này à? Ta khinh!

_ Hứ! Ý gì đây? Đền bù thiệt hại à? Sao cứ như bố thí vậy? - Tôi nhếch môi khinh khi. Từ nhỏ tôi chúa ghét mấy tên nhà giàu ỷ có tiền rồi muốn làm gì thì làm, muốn bắt nạt ai thì bắt nạt. Họ không nghĩ đến cảm nhận của người khác sao? Tuy tôi không phải giàu có nhưng tôi không đến nổi thiếu hụt. Tôi cần đến mớ tiền này sao? Hừ tức cười!

Gió hiu hiu vờn quanh chúng tôi. Mây cứ kéo đến nặng trịch bầu trời.

Hắn nhìn tôi cười mỉa:
_ Đừng làm giá nữa! Những hạng người như cô tôi gặp nhiều rồi. Giả bộ lũi vào xe người khác rồi giả vờ khóc lóc, đồi bồi thường thiệt hại chứ gì? Chiêu này cũ rích rồi! - Tên con trai đó đưa đôi mắt khinh thường người khác lia qua tôi.

Khốn khiếp! Dám nói tôi là hạng người đó à? Bọn nhà giàu có đầu óc thối nát kia! Mi dám nói lại lần nữa không? Bà cho mi ăn giun xào đỉa luộc ngay tại đây luôn nhá!

_ Cái gì? Cậu dám nói tôi như vậy à? Nhìn mặt mũi sáng sủa (tối sủa) chắc cũng có ăn học đàng hoàng tử tế , mặc quần áo sang trọng,cũng chắc là người có văn hóa. Sao ăn nói thì giống như một đứa thất học ngoài đầu đường xó chợ vậy hả? Mà tôi nói cho cậu biết tôi không phải là hạng người như cậu nghĩ mà chính cậu mới là hạng người đó! Nhờ tiền của cha mẹ mới được ăn mặc, học hành đàng hoàng mà không biết quý, còn ở đó mà vung tiền như rác, lúc nào cũng chỉ biết xin tiền chẳng biết làm gì? Đúng là đồ công tử bột! Hứ! - Tôi nhếch miệng chua ngoa, dạy cho hắn một khoá luân thường đạo lý. Cái tên trước mặt tôi đúng là quá đáng. Cho dù hắn không đền tiền thiệt hại thì cũng nên bước lại hỏi thăm một tiếng chứ ! Ví dụ như là: "Bạn ơi, bạn có sao không? Có bị trầy xước gì không? Cho mình xin lỗi nha! Tại mình chạy vội quá, mình không cố ý! Hay để mình đưa bạn đến bệnh viện nha!" - Đơn giản vậy thôi thì chắc tôi cũng đã bỏ qua rồi, còn hắn: ánh mắt thì khinh khi, giọng nói khinh thường, nét mặt lạnh tanh, còn cái nhếch môi mỉa mai nữa chứ làm tôi tức muốn sùi bọt mép. ( Còn trẻ, cẩn thận coi chừng bị tăng xông! Nuốt cục tức xuống bớt mới được!).

Hứ! Chị bây hiền lắm đó nha! Chị đang tu đó nha! Nhưng hôm nay em chọc chị nên chị xin Phật cho chị nghỉ tu 5 phút để xử em nè!(nhầm, tôi theo đạo Chúa mà nhỉ? Thôi kệ luôn đi). Em tiêu rồi em ơi! Chị sẽ không bao giờ bỏ qua chuyện này đâu! ĐỪNG HÒNG CHỊ BỎ QUA CHUYỆN NÀY!

_ Cô….! - Hắn tức nghẹn ứ lời nhìn tôi.

_ Cô, cô, cô, cô cái gì? Nói không đúng à? - Tôi kênh mặt lên áp đảo.
_ Nhưng tôi nói không đúng sao? Có ai vừa chạy xe vừa nhắm mắt như cô không? Còn dám nói tôi thất học à? Tôi ăn bám cha mẹ bao giờ? Xưa nay những người chọc giận tôi thì sẽ không có kết cục tốt đâu. Mau nhặt tiền lên đi rồi xéo ngay cho tôi nhờ! Tôi đang có việc gấp! - Vẫn cái giọng khinh khỉnh đó.

Nãy giờ tôi đã cố gắng kiềm chế bản thân để không phát điên mà phá giới giết người. Nhưng giờ hắn đã ép tôi “tức nước thì phải vỡ bờ”. Em giai à! Chọc chị là em tới số rồi. Nhưng mà hắn nói cũng đúng! Tôi vừa chạy vừa lim dim mơ tưởng, cảm kích về anh Linh. Rút kinh nghiệm lần sau có cảm kích ai nhiều thế nào thì cũng nên có mức độ và đừng mơ mộng giữa đường, phải kiềm chế nếu không làm được điều ấy thì có ngày tôi sẽ trở thành hồn ma dưới bánh xe của hung thần tốc độ thì khốn.

Khoan đã không phải hắn vừa nói tôi vừa chạy vừa nhắm mắt, đột ngột băng đường, còn hắn thì sao chứ?

_ Nè! Cậu nói tôi thì cậu có hơn gì tôi chứ? Bộ chưa học luật giao thông à? Đây là đường cấm chạy ngược chiều mà! Không thấy cái bản to tướng đỏ lè ở đầu đường đó sao? Đã đi vào đường ngược chiều mà còn chạy quá tốc độ. Cũng may đây là con đường vắng chứ nếu không là không biết bao nhiêu người nằm dưới bánh xe của cậu. Đã sai trước mà còn huênh hoang sủa bậy, bộ cậu là chó điên hả? - Tôi đưa tay chỉ chỉ đến góc đường, nơi có biển báo cấm ngược chiều đứng sừng sững, mắt long sòng sọc chúa chát.

Xe tôi đã rẽ ra tới đầu đường, đối diện là góc phố nhộn nhịp của thị trấn, ngược với cái mảng ảm đạm nơi đây. Một số người thấy có va quẹt xe nên đứng hóng tới xem xét.

_ Chó điên gì chứ? Nếu tôi là chó điên thì cô cũng là một con cọp cái hung hăng. Mà tôi có lái xe đâu mà cô chử.i rủa vào mặt tôi chứ? Tức cười! - Hắn gân cổ cãi lại, mắt liếc liếc sang anh chàng Tây kế bên hậm hực.

Đứng bên chiếc Limoushine đen hào nhoáng, anh chàng người Tây đứng nghiêm nhưng khoé môi cứ nhấp nhoáng ý cười. Chiếc xe màu lam của tôi vẫn ngủ ngon lành dưới mặt đường xác nhám.
Dạ! Xin lỗi thiếu gia! Cũng tại tôi chưa rành đường ở Việt Nam nên đã xảy ra một chút sai sót. Xin lỗi cậu! Cô không sao chứ? Tôi vô cùng có lỗi! - Anh chàng người nước ngoài đó cúi đầu xin lỗi tôi, mũi khịt khịt cúi chào nhưng lại nhìn cậu thanh niên bên cạnh kỳ lạ như trêu chọc.

Vậy là anh ta chỉ là người làm công cho hắn. Không hiểu sao phải phục vụ một người ngang tàn, ương bướng như hắn mà anh ấy lại có thể làm việc được. Bó tay! Đây có phải là một tài năng không ta? Tài năng chịu đựng? Hôm nào gặp lại anh ta phải bảo anh ta đi dự cuộc thi TÌM KIẾM TÀI NĂNG VIỆT NAM GOT TALENT quá!

_ Thôi thôi! Được rồi, được rồi! Coi như chưa xảy ra chuyện gì! Tôi đang có việc gấp. Cô làm ơn nhặt số tiền này lên rồi nhấn nút disappear giùm tôi cái! Ổn rồi nhá! - Vẫn cái giọng đó. Hắn - hắn là một tên trơ trẽn nhất mà tôi từng gặp trong 15 năm sống trên cõi đời này.

Bộ tưởng có tiền là ngon lắm sao? Coi như hôm nay em xui mới gặp được chị.

Tôi mím môi cười “dịu dàng” cúi xuống nhặt tiền, cảm nhận rõ ánh mắt hả hê của hắn:

_ Làm giá chi vậy? Cứ ngoan ngoãn như thế có tốt không? Đỡ tốn thời gian! - Hắn chế giễu, giọng nói khiêu khích lòng tự ái của tôi đến cực độ.
Tôi nhặt từng tờ bạc rồi lẩm nhẩm đếm. Trời! Tiền! Quá trời tiền luôn! ( $_$ ) Từ nhỏ tới giờ tôi chưa lần nào cầm trên tay số tiền lớn như vậy cả! Nhìn lại ánh mắt khinh nhờn của hắn, tôi nhếch môi, vuốt vuốt mái tóc đứng dậy. Mắt liếc qua chiếc xe thảm hơn đống phế liệu ở vựa ve chai của mình cười trừ:

_ Bộ số tiền này nhiều lắm sao? Số tiền này đúng là lớn, nó có thể dư mua chiếc xe khác tốt hơn thế! Nhưng nó có thể mua được …… Sĩ diện, lòng tự ái của tôi không? - Giọng nói của tôi nhẹ như tơ nhưng nó sắc như dao cạo.

_ Muốn thêm sao? Được thôi! Coi như là tiền thuốc men cho cô! - Hắn cười khẩy rồi lại móc bóp đưa cho tôi.

Tôi đưa mắt nhìn số tiền hắn dúi vào tay tôi, môi cắn chặt lại, mặt tối sầm. Đồ ấu trĩ!

_ Phập!
_ Bộ cậu tưởng có tiền là ngon lắm sao? Bộ cậu tưởng có tiền là mua tiên cũng được sao? Hứ! Phải! Phải tuy tôi không có nhiều tiền nhưng tôi còn có tự trọng của tôi. Chưa bao giờ tôi phải quỳ xuống nhận tiền bố thí của ai cả. Cậu là người đê tiện, bỉ ổi, vô liêm sỉ, ấu trĩ, trơ trẽn, hèn hạ nhất mà tôi từng gặp. Cậu tưởng lúc nào tiền cũng là trên hết sao? Tôi khinh những kẻ như vậy lắm! Cậu đang làm một hành động ngớ ngẩn của một kẻ lắm tiền nhiều của. Những kẻ như vậy thì sớm muộn gì thì cũng bị trời trả báo thôi! - Tôi quăng nguyên xấp tiền vào mặt con người đó, chử.i xối xả như tát nước vào mặt hắn. Phải! Tôi đang bị hắn sỉ nhục, lăng mạ! Lòng tự trọng của tôi đang bị tổn thương. Hắn dám xem tôi là một kẻ cơ hội, ăn vạ, hèn mọn à? Nghĩ tới đây tôi ức không chịu nổi. Cảm giác cổ họng tôi như nghẹn đắng hẳn lại, khóe mắt tôi như có một màn sương mờ che phủ, vị mằn mặn, hơi cay cay từ cổ xông lên mũi. Trái tim chợt đau một cách khó chịu mà không hiểu vì sao. Cảm giác bị sỉ nhục là vậy sao? Không xong rồi! Tôi đang chử.i hắn mà nước mắt lít tít trào ra. Một giọt, hai giọt, rồi ba, bốn, năm giọt….. Sao lại như vậy chứ? Tôi khóc à? Tự dưng tôi không ngăn nổi tiếng nấc nghẹn ngào ở cổ:

_Hic…hic…..hức…..hức…..hu…hu! - Tôi khóc thút thít, cúi gầm mặt xuống để che đi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

_ Nè? Cô sao vậy? Định giở trò gì nữa sao? - Hắn ngẩn ra một chút rồi cúi xuống nhìn tôi (Chiều cao của hắn khủng thật).
‎_Hu….Hu…hic….Oa….Oa - Sao vầy nè? Tự dưng lại khóc sướt mướt như con nít vậy trời? Chính tôi cũng chẳng hiểu nổi tôi nữa. Nín mau! Nín đi chứ! (Xấu hổ chết đi được!).

_ Nè! Sao cô lắm chiêu nhiều kế thế hả? Trò gì nữa? Tôi không có nhiều thời gian để đùa với cô nữa đâu! - Hắn nói tiếp, nhưng nghe giọng mềm hơn. Chẳng lẽ hắn sợ nước mắt con gái? À không! Hắn sợ sẽ bị quê vì đây là giữa đường, mọi người bắt đầu nhìn theo chỉ trỏ. Được lắm! Chỉ có “Sa lệ kế” mới thấm với hắn. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” quả là không sai mà. Tôi sẽ dùng chiêu này để áp đặt hắn. Dù gì thì tôi cũng đã khóc vì hắn sỉ nhục tôi, giờ thì cho thêm vài giọt nữa chắc không sao. Vậy thì……he he....

_ Hu hu hu hu! Tại sao lại như chứ? Tại sao anh lại bỏ rơi em để theo người con gái khác! Vậy đã đành! Đằng này anh còn tỏ ra không quen em! Tại sao khi anh giàu sang anh lại quên mất em? Anh là đồ tồi! Một kẻ vong ân bội nghĩa! Một kẻ vô trách nhiệm! Tôi hận anh!....Hức…. Hu…hu….! - Em ơi, em chọc nhầm ma nữ như chị là em tận mạng rồi! Xem kìa! Mọi người bu đông hơn để bàn tán. Mọi ánh mắt hiếu kỳ chỉ trỏ vào chúng tôi.

Mày hả bưởi? Chết mày chưa! Há há.

_ Cô làm cái gì vậy? - Hắn tối mặt, giọng nhỏ xíu hỏi như nhắc nhở.

Tôi cứ hào phóng vun ra thêm vài hàng nước mắt (cá sấu) để bôi nhọ hắn. Dù gì hắn đã làm xấu hình ảnh của tôi rồi vậy thì xấu mặt phải xấu chung mới vui chứ!

Gió hong khô ánh nắng chắt chiu vàng vọt. Tôi vào con người đó vẫn đứng giữa con đường. Phía xa, người đông đúc ham vui đứng ngó bàn luận.
‎_ Anh tưởng có số tiền này là anh rũ bỏ hết trách nhiệm được sao? Ngày xưa, anh nói anh yêu tôi. Anh mãi mãi ở bên tôi. Anh dùng lời ngon tiếng ngọt để lấy đi cái quý nhất của tôi! Vậy mà giờ đây anh giàu có! Anh lại quên đi những gì mình đã nói, anh muốn bỏ rơi tôi. Quăng cho tôi một mớ tiền rồi muốn đuổi tôi đi thật xa để anh chối bỏ tất cả! Anh sợ người ta biết quá khứ của mình. Ngày xưa tôi phải làm việc tối mặt tối mũi để anh học hành thành tài! Bây giờ anh thành danh thì chê tôi nghèo hèn, vô dụng, anh bạc đãi tôi! Anh ác lắm! Anh đê tiện lắm! Hôm nay tôi có chết thành ma tôi cũng không tha cho anh! Hu..Hu…Hu! - Tôi chỉ vào mặt hắn khóc sướt mướt. Oh yeah! Mọi người đã đổ xô nhìn hắn khinh khi. Lúc nãy cậu khinh tôi, hiện tại bao nhiêu người đang khinh cậu? Giờ đây tôi trả gấp mười gấp trăm lần, xem ai đau hơn?

_ Cô!!!! - Hắn cứng họng không nói nên lời, mặt thì đỏ bừng, chắc có lẽ là vì xấu hổ. Trong mắt mọi người giờ đây tôi là một cô gái đáng thương bị người yêu ruồng bỏ, mà người con trai vô ơn đó lại chính là hắn ta. Xem ra tôi cũng có năng khiếu diễn xuất lắm nhỉ.

_ Anh đừng nói nữa! Anh đừng xỉ vả tôi nữa! Được rồi! Tôi sẽ nghe lời anh! Tôi sẽ biến khỏi mắt anh, biến khỏi thế gian này, mang theo cả giọt máu của anh biến khỏi trần đời này mãi mãi và mãi mãi! Không bao giờ gặp anh nữa! Vĩnh biệt!- Tôi vẫn tự biên tự diễn với màn mưa nước mắt. Đôi mắt xanh xám ướt nhoà lệ. Trong lòng tôi thì đang hân hoan như vừa hạ Knock out một đối thủ khi luyện võ.
_ Tôi…..! - Hắn vẫn không soạn được câu nào để đối thoại với tôi. Ánh mắt nâu đỏ nhìn tôi đầy khổ sở, uất ức.

_ Đồ sở khanh!

_ Đồ độc ác!

_ Tôi nghiệp cô gái quá! Nhìn mặt hắn ta sáng sủa tưởng đâu người tốt có thể nương tựa tấm thân! Không ngờ….! Gặp tôi là tôi băm hắn ra làm ngàn mảnh, nấu nhừ đem pha với cám cho heo ăn, trộn chung với rau củ cho cá ăn!

_ Đúng là không có tính người! Ngay cả cốt nhục của mình mà cũng không thừa nhận!

_ Không thừa nhận thì thôi! Cớ gì phải xỉ vả, ruồng bỏ thế chứ! Đồ ác nhơn thất đức!

…………….
Đó là những lời bình luận của những người đi đường, tò mò xem một màn kịch bi thương. Tôi hí hửng cười trộm nghênh mắt thách thức hắn.

Không biết từ đâu có một toán người ngồi trong những chiếc "xế hộp" màu đen rầm rập kéo tới giải tán đám đông:

_ Tránh ra! Tránh ra! Tránh ra! Giải tán đi!

_ Bậy giờ cô muốn gì? - Hắn giận dữ cúi xuống rít lên. Đuôi mắt giật giật nhăn nhó tức giận.

_ Được! Nếu cậu hỏi thì tôi nói! Nếu cậu chịu xin lỗi tôi một tiếng thì tôi sẽ tha cho cậu! - Tôi quệt nước mắt, đứng dậy nở nụ cười nửa miệng uy hiếp hắn.

_ Cô….! Cô đừng quá đáng! Tôi sẽ không bao giờ xin lỗi cô đâu! - Hắn gắt lên, mặt đỏ gay như đoá hoa dâm bụt.

_ Người quá đáng không phải là tôi mà là cậu mới đúng. Nếu cậu không xin lỗi thì………..! - Tôi rầm rừ muốn làm sôi máu .

_ Thì sao? Cô đừng giở nhiều trò chi cho mệt tôi sẽ không xin lỗi đâu! - Hắn kiên quyết, mắt hướng về tôi lãnh đạm.

_ Không! Tôi đâu rảnh để giở nhiều trò……..!
‎_ Biết thì tốt! Vậy thì để tôi yên! Bye! Không hẹn gặp lại! - Hắn nói rồi định quay đi thì tôi ngăn lại. Ánh mắt hắn lầm lừ nhìn tôi đầy cảnh giác.

_ Nè! Không biết lịch sự à? Tôi nói chưa hết mà!

_ Gì nữa? Chẳng phải cô nói không bày trò nữa sao? - Cánh môi hồng nhạt màu hoa đào nhếch lên phản ứng.

_ Tôi chưa nói hết thì cậu đã nhảy vào miệng tôi rồi còn gì! - Tôi cau mày ức chế, đầu hiện lên những chiêu trò quái đản được cơ hội sẽ áp dụng ngay.

_ Vậy thì nói đi! PHIỀN! - Hắn hít hơi sâu như cố dồn bực tức xuống.

Tôi cười tinh quái:

_ Nếu cậu không chịu xin lỗi tôi cũng không sao!

_ Ừm! Đây là câu nói hay nhất từ lúc tôi gặp cô đến giờ đấy! - Hắn tỏ ra hài lòng, ấn đường giãn ra.

_ Tôi sẽ bỏ cậu ra khỏi vở kịch! Để tôi tự diễn một mình màn lúc nãy cũng được! Chỉ cần cậu đứng đây không làm gì cả! - Tôi nháy mắt ma mãnh chuẩn bị xuất chiêu.

_ Mà vở kịch gì? Tôi có đóng kịch đâu? - Hắn ngơ ngác.

Anh chàng nước ngoài không nhịn được nữa mà bụm miệng cười khúc khích.

_ Vậy để tôi đóng tiếp cho anh xem nha!!

_ Uk! 1..2..3…. Action!
_Hu…Hu….Hic….Hic….Hức…..Hức….! Anh….! - Tôi lại một lần nữa sử dụng màn mưa nước mắt, bắt đầu tự độc thoại mà diễn.
Hắn giơ tay chào thua, mặt nhăn như khỉ ăn ớt:

_ Thôi! Thôi! Cô đừng khóc nữa! Vậy cô muốn gì?

_ Bộ não của cậu không có thẻ nhớ à? Lúc nãy tôi nói rồi! Khi nào cậu xin lỗi tôi, tôi mới tha cho cậu! Giờ sao? Có xin lỗi hay không ? - Tôi hất hàm.

_ Tôi! Tôi….! - Hắn ậm ừ, chắc não đang bận soạn Word để ứng phó với tôi.

_ Không chịu chứ gì? Hic….Hic….Hu….Hu…! - Tôi rấm rứt khóc uy hiếp hắn.

_ Thôi được rồi! Xin lỗi! - Hắn đỏ mặt, nói lý nhí.
Tôi vờ vểnh tai lên tỏ ra không nghe rõ:

_ Không được, nói nhỏ quá không nghe!

_ Cô!......! - Hắn phồng má tức tối.

Tôi giở bổn cũ đầy uy lực:

_ Hic...Hic.....!

Hắn nghiến răng nghiến lợi, cúi đầu thấp, giọng gằn lên:

_ XIN LỖI!

_ Vậy được không! Ai bảo cứng đầu làm chi! Báo hại tôi tốn cả lít nước mắt! Thôi! Tôi đi đây! - Tôi khoái chí cười rạng rỡ, nụ cười vẫn chứa sự lém lỉnh trong đó.

_ Không tiễn! Không hẹn gặp lại! - Hắn ngẩng mặt nhìn tôi, kiêu căng nguýt giọng rồi định bước trở lại xe.
Oh yeah! Hắn khuất phục rồi. Nhìn kìa, nhìn cái mặt bực dọc của hắn kìa (tuy rất đáng yêu nhưng tôi không dám tỏ ra ngơ ngẩng ra mặt, đang gây chiến mà!). Ha ha vui quá! Hura thắng rồi!.

_ Í mà khoan đã! - Tôi sực nhớ một điều, kéo tay áo hắn níu lại.

Hắn vùng vằng giật tay ra, gắt:

_ Trời ơi! Có chuyện gì nữa vậy? Ám hoài!

Mặt tôi ngây thơ như cún nhỏ nhìn hắn:

_ Anh chưa bồi thường cho tôi!

_ Gì vậy? Lúc nãy tôi đưa tiền cho cô thì cô không lấy! Còn khóc la om sòm! Giờ thì đòi tiền bồi thường! Cô có bị thần kinh không?

_ Tôi chưa nói hết! Tôi chỉ lấy số tiền mà tôi cần thôi! Nghe đây:

+ Cái dè xe bị móp méo => hư hỏng hoàn toàn => trị giá 150 nghìn.

+ Gãy tổng cộng 17 cái câm xe, trước lẫn sau => cả 2 đều hư => trị giá 400 nghìn.

+ Sườn xe bị trầy => không tính.

+ Rổ xe bị gãy => không sử dụng được => trị gi
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6344
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN