--> Bà Xã Ly Hôn Đã Hết Hiệu Lực - game1s.com

Bà Xã Ly Hôn Đã Hết Hiệu Lực

“Không có.” Có rồi thì cũng sẽ không bị ép buộc đi xem mắt như vậy.

“Hay là anh ta là gay?”

“Không phải như vậy.”

“Vậy anh ta đã từng trực tiếp dứt khoát nói cho cậu biết, thư ký lệ, cô không phải sở thích của tôi chưa?”

Cách hỏi của La Trạch Hương làm cô buồn cười, “Anh ta còn chưa có cơ hội nói những lời như vậy với mình”. Cô cái gì cũng không bày tỏ, thì Trì Diệu Hi nói những thứ như vậy với cô không phải rất kì lạ sao?

“Vậy là được rồi”.La Trạch Hương sau khi uống một ít cà phê sữa xong liền nói: “Cậu biết không, cậu như vậy không nói lời nào với đối phương thì cũng giống như chặn hết cơ hội của bản thân, ngay cả đến dũng khí để bày tỏ cũng không có, thì cậu sẽ vĩnh viễn không có khả năng hạnh phúc.”

“Nhưng mình cảm thấy chuyện này có cơ may rất nhỏ, thật sự là trèo cao quá rồi.”

“Làm sao cậu biết nó là một viên thủy tinh không có tỳ vết, đang được giảm giá năm mươi phần trăm? Hoặc biết đâu ông chủ có chuyện gì bán hàng đại phá giá thì sao!”

Lệ Mộng Hằng bật cười, Trạch Hương nói cũng đúng.

“Mình biết Lệ Mộng Hằng cậu tuyết đối sẽ không bị những chuyện khác gây khó khăn, chằng qua chỉ là một câu “Trì Diệu Hi, em thích anh” thôi mà không khó khăn tới mức không thể mở miệng nói đâu, mà cho dù anh ta có trả lời như thế nào đi nữa cũng không phải là tốt rồi sao? Cũng chỉ có ba trường hợp thôi mà:

Một là: “Em đó, tại sao lại cướp lời anh muốn nói chứ?”

Hai là: “Chuyện này coi như tôi chưa nghe thấy, cô trở về tiếp tục công việc của mình đi.”

Ba là: “Xuống phòng kế toán kết toán lương tháng này của cô đi, ngày mai không cần tới làm việc nữa.”

La Trạch Hương cười kết luận, “Cho dù là tình huống có tốt hay xấu đi nữa, chuyện thầm mếm trong lòng này liền như một tảng đá lớn được trút xuống, như vậy không phải tốt hơn sao?”

Lệ Mộng Hằng thở dài trong lòng! Đúng vậy, vấn đề này cũng sẽ không vô căn cứ mà biến mất, thích một người sao phải lén lén lút lút như vậy chứ? Cô cũng không phải yêu một người đàn ông đã có vợ, hoặc là bạn trai của người khác mà.

Yêu thầm cũng chỉ là tình cảm của bản thân mình, nói ra cũng chỉ để cho người khác biết trong lúc anh không tự chủ đã mang lại một ít hạnh phúc cho cô thôi mà~~~

Một ánh mắt khoái trá, một nụ cười nhẹ nơi khóe miệng, vẻ mặt lúc trầm tư, hay có lúc chẳng qua là bộ dáng ngây thơ mê ngủ lúc mới thức dậy…… Những hình ảnh đó từng chút từng chút thấm vào lòng cô, những khoảng khắc đó là của cô, của riêng cô mà thôi.

Cô chẳng qua là nói cho anh biết, thích anh khiến cho cô rất vui vẻ, còn về câu trả lời của anh, cô cũng không thể đoán trước được, biết đâu hai người có thể tay trong tay, công khai thương yêu nhau thì sao, mọi việc cũng không khó khăn lắm mà, phải không?

La Trạch Hương tiện miệng hỏi tiếp: “Bà ngoại của cậu gần đây sao rồi?”

Lệ Mộng Hằng hồi thần.

“Uhm, bây giờ tốt hơn nhiều rồi, không còn hỗn loạn như trước nữa, tinh thần cũng rất tốt.”

“Có khi nào bà không cần uống thuốc mà vẫn khỏe lại không?”

“Được như vậy thì tốt quá rồi.” Mặc dù biết rõ điều đó là rất khó, nhưng cứ nghĩ đến việc vẫn còn có hy vọng gương mặt cô liền nở nụ cười vui vẻ.

La Trạch Hương cười một tiếng.

“Ngoại có thể khỏe lên đương nhiên là quá tốt rồi! Nhưng mà, Mộng Hằng à…..”

“Làm gì mà cười hề hề như ăn trộm vậy?”

“Cậu biết một người đại nạn không chết, trải qua kỳ tích sống lại, nhất định sẽ đem những việc trước kia chưa làm được tất cả đều làm cho xong không? Tỷ như có người vốn sẽ không cưới, nhưng sau khi sống lại liền lập tức cầu hôn bạn gái; lại tỷ như một người keo kiệt sau khi tìm được đường sống trong cái chết liền đem tài sản của mình đi tiêu xài hết; lại tỷ như…….”

“Rốt cuộc cậu muốn nói cái gì?”

“Cậu quên rồi sao? Nguyện vọng lớn nhất của bà không phải là thấy cậu lấy chồng sao!” Gương mặt ngọt ngào của La Trạch Hương nở nụ cười ác ma, “Hình cưới hoa lệ cũng chụp rồi, cháu rể tiêu chuẩn như vậy còn thường xuyên đến chơi hỏi thăm ân cần, mọi sự đã sẵn sàng hết rồi, chỉ còn thiếu bước đi đăng kí và đại tiệc nữa thôi.” Cô nhẹ nhàng ngân nga giai điệu lễ đường.

“…………..”

Bà ngoại của Lệ Mộng Hằng đúng là càng ngày càng khỏe hơn, Cô cũng thật sự vui vẻ, nhưng hôm nay sau khi từ bệnh viện về sắc mặt cô lại không tốt chút nào, khuôn mặt xinh đẹp của nàng mang theo chữ – Bây giờ phải làm thế nào đây?

Bạn cùng phòng của cô, người vẽ tranh minh họa như cậu ấy cũng có thể đoán trước tương lai sao?

Những lời cậu ấy nói mấy bữa trước đều toàn bộ ứng nghiệm, hôm nay lúc cô đi thăm ngoại, bà đã được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biết ra ngoài phòng bình thường, bác sĩ còn nói với cô là các khối u ác tính di căn đều đã được khống chế, hơn nữa còn đang trong quá trình thu nhỏ lại, còn có bộ phận thậm chí còn giống như chưa bị tổn thương bao giờ.

Thật không thể không nói điều này là một kỳ tích.

Cho nên bác sĩ Phương đề nghị làm lại một lần kiểm tra tổng quát, nếu không có gì bất thường, thì có thể lấy thuốc xuất viện, sau đó định kỳ đi tái khám là được.

Mọi chuyện đang tiến triển theo hướng rất tốt, thì “Vấn đề” lại xuất hiện. Lúc cô vừa đến thì thấy bà ngoại đang cầm xem album cưới của cô, không biết tại sao, trong lòng cô lại có chút lo lắng.

Bà ngoại ngẩng đầu lên bảo cô lại, “Sau khi bà xuất viện cháu chọn ngày kết hôn đi, bà muốn tận mắt thấy bộ dáng xinh đẹp lộng lẫy khi mặc áo cưới của cháu ngoại cưng nhà mình!”

Lời bà ngoại làm cho tim cô thiếu chút nữa nhảy ra ngoài!

Xong đời rồi, chụp hình cưới còn có thể nhờ người giúp chứ kết hôn, làm thế nào bây giờ? Cô biết tới nơi nào tìm một người đàn ông để kết hôn đây? Ngay lúc đó, cô thiếu chút nữa đã đem chuyện “Kết hôn giả” nói ra luôn, rồi chợt nhớ đến lời dặn của bác sĩ, là phải làm cho bà giữ vững niềm vui trong lòng, không được kích thích bà, phải tận lực không để cho bà lo lắng hay phiền não về chuyện gì, bời vì tình trạng của bà bây giờ chỉ là đang trong giai đoạn không phải là hết bệnh hẳn, phải tịnh dưỡng khoảng một hai năm thì mới thật sự là ổn định.

Lúc này Lệ Mộng Hằng có chút mờ mịt không biết nói gì.

Hôm nay mặc dù không có lịch trình, nhưng Trì Diệu Hi vẫn muốn đi tham gia một buổi tiệc cưới, thông thường mà nói, bạn gái đi cùng anh thường là người nhà, hoặc tùy theo quan hệ xã giao mà sắp xếp, nhưng kể từ khi Lệ Mộng Hằng làm thư ký của anh, cô đôi khi sẽ theo anh đi tham dự một số buổi tiệc.

Hôm qua anh có nói với cô, muốn cô sau khi đi thăm bà ngoại xong thì trực tiếp đi tới đây.

Sau khi đến hội trường Lệ Mộng Hằng nhìn quanh một vòng, cô không thấy Trì Diệu Hi đâu cả, nhưng lại thấy thư ký Trì Phức Văn của tập đoàn Hồng Lực, cô ấy đang đứng nói chuyện với một phu nhân.

Nghe nói hôm nay chú rể là người thân của Trì Diệu Hi, mà Trì Phức Văn là cô cô của Trì Diệu Hi, có lẽ cũng là người thân của chú rễ.

Trì Phức văn đối với cô có ơn tri ngộ, lúc trước cô học lớp thư ký cô ấy cũng chiếu cố rất nhiều, đúng lý ra cô nên đến chào hỏi. Nhưng khi cô đang bước lại gần, lại nghe thấy giọng nói kinh ngạc của Trì Phức Văn: “Cái gì? Vịnh Ân đã về? Diệu Hi biết chưa?”

Lệ Mộng Hằng nghe đến đó thì bước chân có hơi ngừng một chút, Vịnh Ân? Cái tên này hình như có chút quen tai, cô nghe qua ở đâu rồi nhỉ?

“Bây giờ còn chưa biết, chứ nếu biết được, tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Cô đó cái gì tôi không dám nói, chứ tâm cơ thì quá nặng không mấy ai có thể sánh bằng cô ta, chuyện lộn xộn do cô ta gây nên năm đó chúng ta cũng không dễ quên như vậy! Ách! Cái loại con gái đó ngay cả con nít cũng có thể lấy ra để lợi dụng thật là đáng sợ!” Câu cuối cùng cô giận dữ bao nhiêu thì lại nói nhỏ bấy nhiêu.

Lệ Mộng Hằng mơ hồ nghe được mấy từ “Con”, “Lợi dụng”, không tự chủ được, làm chân mày của cô cau lại

“Đây không phải là lý do mà người lớn trong nhà bắt nó đi xem mắt, mong rằng nó mau chóng kết hôn sao?” một đoạn ký ức ùa về trong đầu Lệ Mộng Hằng, cô nhớ lại, năm cô mới lên làm thư ký cho Trì Diệu Hi, trong tiệc rượu cuối năm Trì Diệu Hi say đến không còn biết gì, chỉ luôn miệng kêu “Vịnh Ân”, khi đó cô liền nghĩ, Vịnh Ân có lẽ là một người quan trọng trong lòng anh.

“Như vậy không sai đúng không? Gia quy ba mươi tuổi kết hôn rõ ràng như vậy, vậy mà nó vẫn cứ làm bộ làm tịch, bất quá cô gái đó….. Chỉ nghe tên thôi cũng làm cho người ta không thoải mái rồi.”

“Tóm lại là, chỉ cần gia thế trong sạch thì là ai cũng tốt, Diệu Hi kết hôn càng sớm, tảng đá trong lòng chúng ta càng sớm được bỏ xuống.”

“Vị kia đó, haiz, không phải chỉ mình tôi nói, chứ sao lại cuồng công việc đến vậy chứ, tính tình thì ngang ngạnh, cũng khó trách người lớn trong nhà đều vì chuyện hôn sự của nó mà đau đầu nhức óc. Mấy vị tiểu thư đi xem mắt với nó lúc trước có năm, sau người bề ngoài từ chối nó, chứ thật ra tất cả đều do nó dở trò, tiểu tử thúi này!”

“Nghe nói gần đây cậu ấy hình như hay đi chung với vị tiểu thư nào sao?”

“Chắc là tin đồn rồi, nó từ nhỏ đến lớn tính tình rất xấu, thứ duy nhất có thể ở cùng, hoặc có thể nói đến việc kết hôn chắc cũng chỉ có công việc của nó thôi, những thứ khác đều là giả đó, trừ phi ngày nào đó, nó tự động đem người đến giới thiệu, hơn

nữa còn phải tận mắt thấy tên vợ nó trên tờ hôn thú thì mới có thể tin được, chứ không thì những thứ khác là không thể tin được đâu.”

Người ta đang bàn về chuyện nhà của họ, Lệ Mộng Hằng cảm thấy lúc này mà đến chào hỏi thì thật không đúng, đang muốn rời đi, thì một phía của hội trường truyền đến tiếng kêu hưng phấn thích thú của phái nữ, sau đó hình như có đồ vật gì đó bị ném ra ngoài, lúc Lệ Mộng Hằng chú ý đến, thì một thứ gì đó trắng trắng sáng sáng đang hướng phía cô bay tới, cô nghiêng người một chút muốn tránh, thì vừa đúng lúc có người hầu bưng một khay bò bít tết nóng hổi đi ngang qua cô, tay trái cô vừa vặn đụng trúng, là trong lúc nhất thời mọi người đều hỗn loạn, khách khứa đều kêu lên không ngừng.

“Sao vậy, sao vậy? Chuyện gì mà ồn ào như vậy?”

“Có người bị thương rồi!”

“Người nào? Có sao không?”

Vết phỏng đau đớn giống như có người cầm đuốc đốt tay của cô, Lệ Mộng Hằng chịu đựng cơn đau, trong lúc nhất thời không nói ra được lời nào, chợt, có người kéo tay cô về phía bể rượu cưới, sau đó liền đem tay cô để vào khối băng nổi lên trên bể rượu.

“Anh, anh à, đó là rượu cưới….” Người bồi bàn lại gần nhắc nhở.

Trì Diệu Hi lạnh lùng trừng anh, ánh mắt hàm chứa ngọn lửa, nếu như nói lúc này anh đang muốn động thủ đánh người thì cũng không ai hoài nghi, “Vậy thì sao? Vị tiểu thư này bị phỏng quan trọng, hay cái bể rượu cưới này quan trọng hơn hả?”

Trì Phức Văn nhận ra người bị thương là Lệ Mộng Hằng, mà ở bên cạnh cô ấy lại là cháu mình. Liền vội vàng đi tới, “Thư ký Lệ có sao không? Hay là đi bệnh viện coi sao đi?”

Bộ dạng mất khống chế như vậy của Trì Diệu Hi thì Lệ Mộng Hằng mới thấy lần đầu tiên, mặc dù Trì Diệu Hi được kêu là “Bãi thuốc nổ”, nhưng chẳng qua là anh không chịu được việc nhân viên của mình mắc sai lầm, vì yêu cầu của anh rất nghiêm cẩn, cũng không thể chịu được cấp dưới của mình qua loa, chiếu lệ, nên anh sẽ không để ý sắc mặt ai mà chỉ trích thẳng thừng sai lầm của mọi người.

Nhưng lúc này vẻ mặt cùng cử chỉ của anh đều lộ rõ lửa giận, trong con người hiện lên ngọn lửa ngùn ngụt, đây thật đúng là cô mới thấy lần đầu tiên.

Thế nhưng trong ánh mắt ngùn ngụt lửa giận của anh, còn có một chút tâm tình khác, dường như là đau lòng, còn có…..

Coi như hết! Còn có thể có gì nữa chứ! Đừng luôn để bản thân mình vọng tưởng nhiều quá, sẽ bị thương mất, cô còn chờ mong như vậy thì chắc chắn cuối cùng sẽ tổn thương nặng nề mà thôi.

Sau khi than nhẹ trong lòng, Lệ Mộng Hằng liền tự nói với bản thân, đây là tiệc cưới của người ta, cô làm cho mọi chuyện hỗn loạn như vậy cũng đủ ngượng lắm rồi, không nên để chuyện gì khác xảy ra nữa.

“Còn, còn tốt lắm, tôi không sao, chờ một lát tôi đi mua một ít thuốc trị bỏng là được rồi.”

“Cái gì gọi là không sao….” Một bàn tay ấm áp lay nhẹ anh, anh nhìn chủ nhân của bàn tay kia – Lệ Mộng Hằng hướng anh lắc nhẹ đầu một cái.

“Ngại quá, tôi đi trước nha”. Cô đi ra khỏi nhà hàng, vốn định đi lấy xe về, nhưng tay đau đến mức toát mồ hôi lạnh, cô không thể làm gì khác hơn là bỏ ý định đó, chuẩn bị kêu một chiếc taxi.

Đang muốn đi tới đầu đường để kêu xe, phía sau liền truyền đến tiếng kêu của Trì Diệu Hi, sau đó anh bước nhanh đến.

“Thư ký Lệ”.

“Sao anh lại ra đây?”

Trì Diệu Hi không để ý đến câu hỏi của cô, liền phân phó nhân viên bãi đỗ xe của nhà hàng đi lấy xe, một lát sau xe liền được đưa tới, Trì Diệu Hi mở cửa xe, “Lên xe đi, tôi đưa cô đi bệnh viện.

Lệ Mộng Hằng ngẩn ra, anh đuổi theo chỉ

để đưa cô đến bệnh viện?

“Không cần đâu, cũng không nghiêm trọng lắm.”

“Cô nghĩ tại sao tôi lại phải đuổi theo? Vốn biết cô là người không muốn làm khó người khác.” Thấy cô vẫn không nhúc nhích, anh liền nói: “Cô muốn tự mình lên xe hay là để tôi khiêng cô lên, cô chọn đi.”

Lệ Mộng Hằng cau mày, chần chờ một giây liền ngoan ngoãn lên xe, ở nơi đông người như vậy, cô cũng không muốn mình bị mất mặt.

“Tôi không biết anh là người thừa nước đục thả câu như vậy đấy.”

Lệ Mộng Hằng khẽ thở dài một cái, “Tôi thật sự không muốn đến bệnh viện mà, chỉ có chút đau, cũng không nghiêm trọng lắm, đi mua thuốc trị phỏng bôi lên là được rồi.”

“Cô chắc chắn?”

Trì Diệu Hi giúp cô thắt dây an toàn, đóng cửa xe, rồi mới đi vòng qua ngồi vào chỗ lái, “Sau này cô còn nhiều cơ hội thấy lắm, yên tâm đi.”

Lệ Mộng Hằng gật đầu một cái, thật không ngờ do cái gật đầu này mà nửa giờ sau cô phải đến nhà của Trì Diệu Hi.

“Đưa tay đây”. Trì Diệu Hi ngồi trên ghế sa lon làm bằng da thật, bệnh cạnh để một hộp cứu thương thật to.

Lệ Mộng Hằng còn đang quan sát căn phòng xa lạ.

“Tổng giám đốc, ở đây là……..” Kết cấu ngôi nhà có trần đặc biệt cao, lấy tông màu đậm làm chủ đạo, khiến cho người khác có cảm giác nó thật tao nhã, dứt khoát, nhưng lại lạnh lùng như băng. Không gian này thay vì nói là nhà, thì không bằng nói nó là nơi tiếp khách của một tập đoàn lớn đi, bất quá, nơi này có một quầy bar thật đẹp mắt nha.

“Nhà tôi.”

Quả nhiên! Ngay cả đến chỗ ở cũng mang đậm phong cách “Trì Diệu Hi”.

Mấy ngày trước, vì bồi dưỡng tình cảm để chụp hình cưới, hai người cũng có thêm nhiều thời gian ở cùng nhau lúc không cần làm việc, khi đó thật ra cô có chút mong chờ anh sẽ mang cô về thăm nhà, nhưng sau đó cô cũng thất vọng.

Còn nhớ trước đây thật lâu cô có nghe một quản lý cấp cao nói qua, hai cha con Trì Chí Nhân tính tình không giống nhau, đặc biệt có thể nhìn ra từ cách ăn ở của hai người.

Trì Chí Nhân thì cho rằng nhà cũng là nơi để xã giao bàn việc, ông ấy sẽ mang những người bạn hay khách hàng quan trọng về nhà làm khách; nhưng Trì Diệu Hi lại không giống như vậy, anh làm việc rất khiêm tốn, chú trọng việc riêng tư, anh cho rằng nhà là nơi chỉ thuộc về bản thân cùng người thân của mình, cho nên, để được anh mời đến nhà chơi là chuyện thật không dễ dàng gì.

Lúc trước khi nghĩ đến chuyện này, tâm tình của Lệ Mộng Hằng không khỏi có chút thất vọng và buồn rầu, nhưng cũng chính vì điều đó mà cô luôn tự nhắc nhở mình, Trì Diệu Hi có đối xử tốt với cô như vậy cũng chỉ vì bệnh tình của bà ngoại, không được suy nghĩ quá nhiều nữa.

Nhưng tại sao lúc này anh lại chịu đưa cô đến nhà?

“Như vậy giống như….” Không tốt lắm.

Sau khi mua thuốc xong, đáng lý ra anh nên đưa cô về nhà mới phải. Thế nào lại ngược lại không nói lời nào liền mang cô đến nới này?

Cô và Trì Diệu Hi đều có quan điểm giống nhau, đối với cô mà nói, nhà là một nơi thiêng liêng ấm áp, chỉ thuộc về những người có mối quan hệ thân thiết với mình.

“Không có gì là không tốt cả, tôi là một người cô đơn, đang bị gia đình xa lánh. Dĩ nhiên nếu như cô là phóng viên do mấy tạp chí lá cải đưa tới nằm vùng, thì cô phải thất vọng rồi, bởi vì ở đây sẽ không đột ngột xuất hiện “A Kiều, A Mĩ” gì đâu.”

Lệ Mộng Hằng nhìn Trì Diệu Hi như quái vật.

Bị cô nhìn chằm chằm dần dần anh cảm thấy có chút chật vật, liền ão não nói: “Cô đừng làm vẻ mặt như thấy quỷ vậy được không? Tôi đã cố gắng pha trò lắm rồi, mặc dù hình như không có hiệu quả lắm thì phải!” Kỳ quái, lúc trước vì chụp hình cưới bọn họ cũng thân nhau lắm mà, anh cho là sau khi hai người chụp hình cưới xong, sẽ không còn xa lạ như trước, ai ngờ, vừa chụp hình xong, cô ấy lại y như xưa rồi.

Cô cứ như vậy, hại anh muốn tự nhiên một chút cũng không được.

Lệ Mộng Hằng lúc nãy còn đang ngẩn ra bây giờ mới bậc cười.

“Tôi vẫn còn bị ảnh hưởng bởi vị tổng giám đốc lạnh lùng nói năng không lưu tình kia mà.” Sau khi chụp hình cưới xong, mọi chuyện đều đã hoàn thành, cô liền cố gắng giữ khoảng cách với Trì Diệu Hi, cô sự nếu mình quá thân cận, cô sẽ quên mất mối nguy hiểm, để cho bản thân mình ngày càng lún sâu hơn.

Trì Diệu Hi nhìn cô một cái, “Tay đâu, đưa ra đây.”

“Tổng giám đốc à, tự tôi làm được rồi”.

Trì Diệu Hi tự mình kéo tay của cô qua, không để cho cô nói thêm cái gì nữa, nhưng khi vừa nhìn thấy vết bỏng sưng đỏ cả một vùng da của cô, anh liền chau mày, như vậy mà còn nói không đau sao? Lúc nãy thấy cô trả lời bằng giọng bình tĩnh như vậy, xém chút xíu nữa làm anh lại bị lừa rồi!

Khoảng cách của hai người gần lại, anh mới phát hiện vành mắt của cô có chút hồng, chóp mũi cũng giống như vậy, dáng vẻ giống như mới khóc xong.

Cô gái này, rốt cuộc muốn cậy mạnh đến mức nào? Anh nhớ khoảng một năm trước, cô không biết tại sao lại vắp ngã bị thương, đầu gối sưng rất to, nếu không phải lúc nghỉ trưa cô quây về chỗ ngồi thay thuốc, vừa đúng lúc anh quên đồ quay lại lấy thấy được, thì anh cũng không biết cô đang bị thương.

Cô giống như có thói quen tự mình chịu đau, chịu thương, ở trước mặt người khác, cô vĩnh viễn là một hình tượng hoàn mỹ, là một cái “Thư ký Lệ” hoàn mỹ trong mắt mọi người. Anh từng nghe nhân viên cấp dưới mình nói về cô, cô ấy là người vạn năng đó, đúng là nữ siêu nhân mà!

Trong lúc này, trong lòng Trì Diệu Hi bỗng nhiên xuất hiện một cảm giác rất kì lạ. Người như vậy không muốn tìm một nơi để dựa vào sao? Trong lúc đau lòng không hy vọng sẽ có người khác bên cạnh, lúc mệt thì có người để dựa vào hay sao?

Lúc bà ngoại cô xảy ra tình trạng không tốt, anh từng thấy cô hơn một lần không có dáng vẻ của người “Vạn năng”, nhưng trước mặt anh cô còn cố tỏ ra cứng rắn.

Còn có một lần bác sĩ nói cho cô biết, nếu như tình hình của bà vẫn không chuyển biển tốt lên, thì bà có lẽ sẽ không qua khỏi một hai ngày tới.

Lúc đó sắc mặt của cô tái nhợt, hít thở sâu nhiều lần, cố gắng làm cho bản thân khôi phục lại bộ dáng một nữ siêu nhân, cho đến khi hai người lên xe, cô mới cứng rắn nói: “Có thể cho tôi mượn tay anh một chút có được không?”

Khi anh đưa tay ra, cô như người chết đuối níu được một cành cây, sức lực to lớn ấy, anh vĩnh viễn không thể nào quên được! Bởi vì cho đến bây giờ hình như chưa có ai từng dùng hết sức lực nắm lấy tay anh như vậy, cảm giác giống như anh là người duy nhất cô có thể dựa vào, cô chỉ có thể hướng về phía anh mà cầu cứu.

Mà xuyên qua tay cô, sự run rẩy truyền qua nơi tiếp xúc giữa hai người mà truyển thẳng vào sự bình tĩnh trong tâm trí anh, làm cho nó cũng nổi lên run động.

Cô gái ngu ngốc này, tính tình thật là! Anh thật sự hoài nghi cô có luyện qua Kim Chung Tráo Thiết Bố Sam trong truyền thuyết, cô chỉ để lộ ra mấy phút yếu ớt ngắn ngủi đó, còn phần lớn thời gian cô đều là khối thiết ngàn năm! Vừa đúng, tính tình anh cũng giống như vậy, thật là đúng lúc, cô cứ như vậy đánh vào nội tâm của anh, là cho anh ngoài ý muốn để ý đến cô.

“Cô không cần phải luôn tỏ ra mình là người vạn năng, thỉnh thoảng cũng nên dựa vào người khác một chút. Còn nữa, ở đây cũng không phải là công ty, cô không cần cứ gọi tôi là tổng giám đốc, cô cứ gọi tên tôi đi, nêu không, lúc cô nói chuyện tôi cũng không biết là cô nói chuyện với tôi.”

Kêu tên của anh sao? Trì Diệu Hi, Diệu Hi, cách kêu như vậy không biết là trong lòng cô đã luyện qua bao nhiêu lần rồi, nhưng bây giờ có thể kêu thật thì cô lại không mở miệng được.

“Nếu cô vẫn cảm thấy không quen, vậy cứ thử tưởng tượng, hôm nay chúng ta là bạn chứ không phải là quan hệ cấp trên cấp dưới như bình thường, giao tình của chúng ta cũng không kém tình bạn mà, như vậy việc gọi tên tôi cũng không khó lắm phải không?” Anh chưa từng nói với cô rằng hôm chụp hình cưới ấy, anh thật sự nghĩ rằng cô là vợ sắp cưới của mình, anh có thể dùng ánh mắt thâm tình nhìn cô, ôm cô vào ngực, nhìn bộ dáng thẹn thùng của cô làm tâm anh cũng rung động, cảm giác kia rất chân thật, ngày đó anh cảm thấy nếu như cứ đùa thành thật luôn thì tốt quá rồi.

Vì người đó là Lệ Mộng Hằng, vì hai ngưởi đã đủ quen thuộc với nhau, nên anh có thể dễ dàng tưởng tượng ra hình ảnh gia đình hạnh phúc của hai người, mà những hình ảnh như vậy ngoại trừ Lệ Mộng Hằng ra anh không thể thay thế bằng người nào khác cả!

Quả nhiên, cuộc đời của anh không có chuyện tình yêu sét đánh, hình thức của anh chỉ có thể là lâu ngày sinh tình mà thôi.

Mình thích Lệ Mộng Hằng sao? Chuyện này anh cũng không biết được, nhưng có một điều chắc chắc, là đối tượng anh muốn kết hôn chỉ có thể là Lệ Mộng Hằng, lí do không chỉ đơn giản, là anh muốn tìm một người con gái mà bản thân không cảm thấy chán ghét mà thôi.

“Làm bạn trong một ngày?”

“Bạn tốt.”

Lệ Mộng Hằng cười.

“Là bạn tốt thì có thể nói bất cứ chuyện gì, không cần né tránh vấn đề nào phải không?”

Lúc này Trì Diệu Hi đã bôi thuốc xong cho cô, anh đang dùng băng gạc tỉ mỉ bó lại vết thương.

Lệ Mộng Hằng không khỏi nghĩ đến những lời La Trạch Hương từng nói.

Chuyện gì cũng không nói cho đối phương biết thì có khác gì không cho bản thân mình bất cứ cơ hội nào, giống như bản thân mình thích một món đồ, nhưng trực giác lại nói món đồ đó rất mắc mình không thể mua nổi đâu, vì vậy ngay cả đến dũng khí hỏi giá mà mình cũng không có, thì nói chi đến việc mua được nó, như vậy vĩnh viễn không thể sở hữu được món đồ xinh đẹp đó rồi.

Không biết tâm tư cô đang hỗn loạn, Trì Diệu Hi nhướng mày nói: “Tôi cũng rất tò mò, bình thường cô với bạn bè sẽ nói những vấn đề gì?”

Lệ Mộng hắng giọng nói: “Hì, nghe nói gần đây anh bị người nhà an bài một đống cuộc xem mắt, mà mỗi người đều là người đẹp phải không, vậy anh có chọn được ai chưa?”

Chuyện này là chuyện riêng tư, nhưng Trì Diệu Hi không nói thì mọi việc cũng bị moi ra ngoài, đây chính là chỗ xấu của một tập đoàn gia tộc. Cô biết anh không chọn người nào cả, nhưng vẫn cố ý hỏi, bởi vì cô tò mò, vì sao anh lại cự tuyệt hết những người kia vậy?

Cô có cảm giác như một người đang sắp chết đói, lại vớ được sơn trân mỹ vị nhưng lại từ chối như anh, thì chuyện này không hợp với lẽ thường tí nào!

Trì Diệu Hi ngẩn ra, vẻ mặt lộ ra vẻ không cho là đúng, “Ách, tám chuyện sao?”

“Bình thường người ta chỉ có tám chuyện cùng bạn tốt, chẳng lẽ anh nghĩ rằng khi ở bên cạnh bạn tốt của mình lại đi nói về những chuyện sách vở, thiên hạ hay bàn chuyện làm ăn sao?

Trì Diệu Hi nhướng mày.

Đàn ông ngoại trừ bàn về sự nghiệp, chính trị, thì cô nghĩ rằng họ cũng có thể nói những đề tài liên quan đến con gái sao, cô chắc chứ?”

“Tôi hỏi chuyện anh đi xem mắt thì sao chứ? Đây cũng là đề tài của con gái, chứ chẳng lẽ anh đi xem mắt với con trai sao?”

“Lời như vậy cũng chỉ có cô mới dám nói!”

“Đây là lợi ích của một ngày làm bạn nha, loại ưu đãi này chỉ sợ không có lần sau.” Cô nhìn anh, “Tôi còn đang chờ câu trả lời của anh đó.”

“………Đều bị người ta từ chối hết rồi.”

“Đều bị từ chối sao? Không phải là anh từ chối người ta sao? Thật không hiểu nha, mấy vị tiểu thư đó rốt cuộc có điều gì không hài lòng về anh chứ?” Trong đó còn có một người được truyền thông nói là “Đệ nhất mỹ nhân” nữa đó.

“Cũng không có gì, chỉ là lần đầu tiên đi xem mắt, vì biết bản thân mình luôn luôn làm việc vất vả, nên tôi có nói trước một số việc để tránh việc sau khi kết hôn tôi trở thành túi tiền cho người khác! Mấy cô tiểu thư nhà giàu đó có lúc tiêu xài rất lãng phí, cho nên tôi liền đề nghị họ đến công ty chúng ta làm thư ký riêng cho tôi giống như là “sống thử”, để có thể tận mắt thấy tại sao tôi lại bị gọi “Bãi thuốc nổ”.

Người này quả nhiên là cố ý! Bình thường người ta chỉ bộc lộ cái tốt của bản thân mình ra. Làm gì có ai như anh ấy trong hoàn cảnh ấy lại tự mói móc thói xấu của bản thân chứ?

“Gia quy Ba mươi tuổi kết hôn của Trì gia sẽ không dễ bỏ qua cho anh như vậy chứ?”

“Đúng vậy đó, nhưng tôi cũng có dự tính của mình rồi”, Trì Diệu Hi hỏi ngược lại cô, “Nói tôi, vậy cô thì sao? Cô cùng với Tằng Đức Huân tới đâu rồi?” Anh tự cho rằng giọng nói của mình rất bình thản, nào biết rằng trong đó cũng đã có xen vào một ít ghen tức rồi đâu.

“Anh ấy?” Tại sao lại muốn nhắc tới anh ấy chứ? Lệ Mộng Hằng cười cười.

“Tôi cũng anh ấy là chuyện không thể nào.”

“Tại sao lại không thể?” Đúng rồi, hình như bà của Tằng Đức Huân nổi tiếng là người hung ác mắt cao hơn đỉnh đầu!

Lệ Mộng Hằng không giải thích gì thêm. Cô cùng Tằng Đức Huân chỉ là bạn thân, trừ cái này ra, thì có còn cái gì để giải thích nữa đâu chứ?

Trì Diệu Hi thử dò xét hỏi: “Cô cũng đến lúc nên có bạn trai rồi mà phải không? Đừng nói với tôi, thật ra cô không thích con trai nha!”

“Không phải vậy!”

“Vậy…..”

Trong lòng Lệ Mộng Hằng giãy giụa liên tục, cuối cùng cô cũng thuyết phục chính mình, cơ hội tốt như vậy sau này sẽ không bao giờ…. lại có nữa, dù sao cũng chỉ có một ngày, cứ thành thực đối mặt với thực tế, đối mặt với tình cảm của bản thân mình đi, bây giờ cô phải tỏ tình!

“Tôi, thật ra tôi cũng có để ý một người!” Cô thật sự không thể nói được câu “Tôi thích anh”, quả nhiên cô không phù hợp để nói chuyện yêu đương, vì cô cố kỵ quá nhiều thứ mà. Cô đang thẳng thẳng bày tỏ thì lại không nhịn được nghĩ đến việc, liệu mình nhất thời “vui sướng” như vậy liệu có làm cho Trì Diệu Hi khó xử không? Cô còn nghĩ đến việc, anh rõ ràng là đang phải gấp gáp tìm người kết hôn như vậy, lại đi từ chối hết những cuộc xem mắt kia chứ? Chẳng lẽ…..

Cô nghĩ đến lời của Trì Phức Văn lúc nãy. Hay là bởi vì có liên quan đến vị “Vịnh Ân tiểu thư” kia sao? Anh đã biết cô ấy trở về chưa?

Nếu quả thật như thế, việc cô tỏ tình nhất định là không có kết quả. Càng nghĩ dũng khí của cô càng ngày càng yếu đi, cuối cùng liền giống như cái cây thiếu nước khô héo.

Người quá cẩn thận như cô, mỗi lần muốn làm chuyện gì đều cần có dũng khí rất lớn, hiện giờ cô thật sự rất muốn lật lọng không thừa nhận, bởi vì cô thật sự không thể tiếp tục tỏ tình được nữa, nếu không thể dứt khoát thừa nhận thì tốt nhất là quên đi!

Trì Diệu Hi giật mình, “Cô có để ý đến người khác rồi?”

“……….” Chết, anh quả nhiên tai thính mắt tinh nghe thật rõ ràng, không biết bây giờ cô lật lọng có kịp không nữa?

“Cái đó……”

“Ai, đúng là quan hệ bạn tốt hai mươi bốn giờ của chúng ta không thực hiện được mà, chẳng lẽ bình thường cô nói chuyện với bạn tốt cũng suy nghĩ đắn đo lâu như vậy sao? Làm tôi còn đang muốn nghiêm túc đây!” Cô có biết hành động của cô làm tâm trạng anh hiện giờ giống như đang treo ngược cành cây không hả? Nhưng kỳ quái, rốt cuộc thì anh đang gấp gáp cái gì chứ?

Lệ Mộng Hằng chỉ đành phải nói: “Thật ra thì chỉ có tôi để ý người ta, chứ người ta cũng không biết.”

Vậy là chuyện của cô, đối phương cũng không biết sao? Nếu hiện tại anh phá đoạn tình cảm này, thì cũng không bị người ta nói là chia uyên xẻ thúy đúng không, chẳng qua là chỉ làm cho Lệ Mộng Hằng “Đổi hướng” thôi nhỉ? Ừ…. Rất tốt, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, anh muốn hỏi cho kỹ, “Không thể nói với người đó, vậy có thể kể với bạn tốt phải không?”

Lời anh vừa nói ra làm Lệ Mộng Hằng lặng đi một lúc lâu mới nói tiếp: “Liền lấy một ngày làm thời hạn, qua ngày hôm nay, coi như những chuyện này chưa từng xảy ra nha.”

Trì Diệu Hi không có phản đối. Bất quá là, tại sao phải quên chứ? Chỉ cần anh không nói ra là được rồi mà, người như anh rất kín tiếng nha, hơn nữa bình thường anh làm gì có ai để nhiều chuyện chứ?

“Tôi với người đó đã quen nhau hai năm, bởi vì liên quan đến nhiệm vụ của công việc nên tôi biết rất rõ mọi nhu cầu của anh ấy, cho đến nay tôi đều cho chuyện đó là nhiệm vụ của mình, sau này mới phát hiện ra, thật ra là mình rất vui khi làm những việc đó.”

Trì Diệu Hi ngẩn ra, nhịp tim cũng bắt đầu tăng nhanh.

“Anh ấy rất khó phục vụ, không uống cà phê có vị chua, cà phê không được thêm đường chỉ có thể cho thêm sữa tươi, mà còn phải là sữa tươi thượng hạng; về mặt ăn uống cũng rất xoi mói, ăn mì thì không chịu ăn nước, chỉ ăn mì khô, rồi gọi thêm một chén nước súp riêng, hơn nữa nước súp phải nêm nhạt vừa đủ; anh ấy cũng rất có ý thức bảo vệ môi trường, không sử dụng những dụng cụ đựng đồ ăn sử dụng một lần, vì vậy anh ấy thường mang theo hộp đựng đồ ăn.”

“Tính tình anh ấy cũng rất kém, ở công ty thì yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo, đối với bản thân thì khắc nghiệt, đối với cấp dưới thì yêu cầu quá nhiều. Khi anh ấy đang bực mình thì không cần ai đi an ủi, vì anh cũng chẳng nghe lọt tai lời nào, chỉ cần cho anh ấy một ly sữa tươi nóng, kéo rèm cửa sổ ra, mở một bản nhạc nhẹ, thì anh ấy sẽ bình tĩnh lại rất nhanh; mà gần đây anh ấy đi xem mắt luôn không thuận lợi, anh nghĩ….”

Không biết trong lòng mình đang có cảm giác gì, nhưng trong ngực ấm áp làm cho Trì Diệu Hi không tự chủ được miệng khẽ cười, anh nhìn cô, khích lệ để cô nói tiếp, “Muốn cái gì?”

“Muốn tự để cử mình anh nghĩ có được không?”

“Tôi ủng hộ cô hai trăm phần trăm luôn, cô nói cho anh ta biết đi!”

Lệ Mộng Hằng kinh ngạc nhìn anh, thật lâu không nói được câu nào.

“Anh……..”

“Thế nào, cô đang lo lắng lúc thấy người đó sẽ không nói ra được những lời trong lòng phải không? Vậy cũng tốt! Có bạn tốt để làm gì chứ? Cô có thể xem tôi như đối tượng để luyện tập, tưởng tượng người đó đang đứng trước mặt cô, cô muốn nói gì với anh ta?”

Vì bản tính luôn suy nghĩ cẩn thận, có một số việc cô luôn suy nghĩ rất nhiều, bình thường kết quả luôn nghiêng về phía tiêu cực và phải bỏ qua, về sau cô luôn hối hận vì bản thân lúc đó suy nghĩ quá tiêu cực, vậy tại sao lại không tranh thủ, dũng cảm một lần chứ?

Tình huống trước mắt, cô có thể lựa chọn làm anh hùng, vì bản thân muốn bước về hạnh phúc ở phía trước, dĩ nhiên cô cũng có thể tiếp tục trốn tránh, tiếp tục yêu đơn phương!

Lệ Mộng Hằng đấu tranh trong đầu, cúi đầu nhìn xuống tay mình.

Đôi tay này từng nằm trong một bàn tay ấm áp lúc cô bất lực nhất, cảm giác ấm áp cùng an tâm đó cô vẫn còn nhớ rất rõ!

Ngẩng đầu lên, cô nhìn thẳng vào mắt Trì Diệu Hi, cô – Lệ Mộng Hằng, lựa chọn nghe theo tiếng lòng của mình, cô muốn đưa tay ra bắt lấy hạnh phúc, cứ coi như Trì Diệu Hi đang nói giỡn, coi như hạnh phúc này chỉ có tác dụng trong vòng hai mưới bốn giờ thì cô vẫn muốn nắm lấy nó một lần.

Sau khi hít sâu Lệ Mộng Hằng liền nói, “Trì Diệu Hi, chúng ta kết hôn đi!”

Trì Diệu Hi cười.

“Tốt, cô đừng đổi ý đó!”

Lệ Mộng Hằng sửng sốt một chút.Câu trả lời của anh cũng nằm trong thời gian giới hạn sao? Lấy hôm nay làm giới hạn, qua hôm nay toàn bộ đều quên hết? Nếu không sao anh lại đáp ứng dứt khoát như vậy chứ?

Cô đang nằm mơ sao?

Chương 3

Kết hôn?

Việc này chỉ là nhất thời nghĩ tới, không nghĩ đến việc thành công, ai ngờ chỉ bằng lời cầu hôn qua loa như vậy, Lệ Mộng Hằng liền thật sự kết hôn.

Một ngày làm bạn tốt đổi lấy một tờ hôn thú hàng thật giá thật.

Là cô kinh ngạc nhất không phải là việc Trì Diệu Hi thật sự nghiêm túc, mà vốn tưởng rằng người lớn bên nhà họ Trì rất khó thu xếp ai ngờ họ không ai có ý kiến gì, mà chỉ có một người duy nhất không ủng hộ lắm là Trì Chí Nhân, vị “Cấp trên cũ” này chỉ nói với cô một câu: Cô biết người mình chọn là dạng người nào sao? Kết hôn ngoại trừ muốn làm cho đối phương hạnh phúc, cũng không được quên là phải làm cho bản thân mình hạnh phúc.

Hạnh phúc sao? Thứ hạnh phúc cô muốn là ở trên người Trì Diệu Hi, cô không dám chắc mình có được nó không, nhưng mà, muốn một thứ gì đó thì phải tự mình nắm chắc, có nói gì đi nữa thì cô cũng muốn cố gắng một lần. Có lúc chính cô cũng cảm thấy kinh ngạc vì sự dũng cảm của bản thân, vốn tưởng rằng đây là bí mật suốt đời không thể nói ra ai ngờ cô lại nói ra hết như vậy.

Lần kết hôn này cũng được coi như thuận lợi, chỉ có bên phía truyền thông lại lấy chuyện “Cô bé lọ lem hiện đại”, hay “Bay lên cành cây hóa thành phượng hoàng” để hình dung hôn sự của cô và Trì Diệu Hi.

Bất quá hôn sự lần này cũng có vì “Lời cầu hôn nhanh chóng” mà làm qua lóa, mà ngược lại từ việc đãi tiệc đến mời khách đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa tháng.

Người nhà của Lệ Mộng Hằng vốn định về gặp mặt bà ngoại lần cuối, không nghĩ tới bà ấy khong những khỏe lại một cách thần kỳ, mà còn được uống rượu mừng của Lệ Mộng Hằng.

Bà ngoại của cô vui đến mức cười ha hả, tinh thần phấn chấn suốt hành trình tham dự lễ cưới của cháu gái, mãi cho đến tối lúc gần mười giờ, mới cùng với người nhà về nghỉ ngơi.

Có lẽ vì lúc đầu quá thuận lợi, nên về sau gặp không ít khó khăn.

Sau khi cưới Lệ Mộng Hằng ngoại trừ là vợ của Trì Diệu Hi, thì cô vẫn là thư ký của anh ấy, đây là vì trước khi kết hôn hai người đã bàn tốt với nhau, trong công việc anh đã có thói quen dựa vào cô, chuyện như vậy Lệ Mộng Hằng cũng rất vui vẻ. Chỉ là ở thân phận “làm vợ” cô thích ứng rất nha, nhưng người khác giống như lại không được như vậy.

Sau khi về đến nhà, Trì Diệu Hi vẫn còn thói quen lúc ở một mình, một mình làm việc trong thư phòng, một mình xem phim, con cô thì chỉ có thể ngồi trong phòng khách mà xem những bộ phim Hàn hay Nhật mình yêu thích.

Dĩ nhiên, dù sao hai người cũng ở chung một nhà, cũng sẽ có thời gian chạm mặt nhau, như lúc ăn cơm, hay những lúc thỉnh thoảng Lệ Mộng Hằng đưa đồ ăn hoặc thức uống cho Trì Diệu Hi, nhưng rốt cuộc thì quan hệ của hai người vẫn không giống như một đôi vợ chồng bình thường, mà còn quá hờ hững.

Lệ Mộng Hằng cảm thấy thay vì kêu đây là kết hôn, thì hoàn cảnh của hai người lúc này giống như chỉ có bản thân mình cố gắng tiến hành cuộc hôn nhân này, cô cố gắng tìm hiểu những sở thích của Trì Diệu Hi, chỉ hy vọng ngoài lúc làm việc thì hai người cũng có đề tài mà tán gẫu.

Ví dụ như lúc cô đưa cà phê cho Trì Diệu Hi lúc anh đang xem phim, cô sẽ ở lại cùng xem DVD về những bí ẩn mãi mãi là bí ẩn, nhưng chỉ được một chút, Lệ Mộng Hằng liền ngáp ngắn ngáp dài, dù sao mấy thứ này bình thường cô cũng không có coi, lại có một đống từ chuyên ngàng khó hiểu, thật đúng là cô không thể tiếp thu được mà, thế rồi Trì Diệu Hi lại nói với cô, bảo cô không cần quá miễn cưỡng bản thân đối với những thứ không thích, cô cứ đi xem phim Hàn, Nhật hay coi phim thần tượng gì đó là được rồi.

Thật ra thì cô rất muốn nói cho anh biết, có hứng thú hay không hoặc là có hiểu hay không cũng không quan trọng, quan trọng là việc vợ chồng hai người sau khi tan sở có thể ở cạnh nhau, cho dù có nhàm chán đến mức buồn ngủ, thì chỉ cần có thể ở bên cạnh anh là tốt rồi, nhưng anh ấy lại nói như vậy làm cô cũng không thể nói gì hơn.

Trước khi cưới cô chỉ nghĩ đến việc mình có thể như ý nguyện gả cho Trì Diệu Hi, về phần chung sống sau này mà giữa hai người lại không có tình cảm cô cũng không suy nghĩ quá nhiều, ai ngờ sau khi kết hôn thì mọi vấn đề liền xuất hiện.

Giống như, bản thân cô là thư ký của Trì Diệu Hi, thứ anh thích, thói quen của anh, bản thân cô phải làm sao mới phù hợp với anh? Trong lòng anh đang nghĩ điều gì? Làm sao mới có thể trở thành một người vợ tốt……..

Cô thích Trì Diệu Hi, đương nhiên cô sẽ đem những chuyện trong lòng nói ra, nhưng anh thì sao? Anh cũng không phải vì thích cô mới kết hôn, những lời như vậy có thân mật quá không, có làm anh ấy cảm thấy phiền phức không, thậm chí nó có làm cho quan hệ hai người ngày càng xa lạ hơn không?

Cô từng nghĩ rất nhiều về việc, tại sao Trì Diệu Hi lại đồng ý lời cầu hôn của cô, anh thích cô sao? Làm sao có thể! Cô luôn luôn sống rất thực tế, sẽ không đi nghĩ đến những mở tưởng không thiết thực kiểu này; như vậy thì thực tế rốt cuộc là sao? Bình thường trong công việc Trì Diệu Hi cũng rất ỷ lại vào cô, hình như cũng không có ghét cô.

Trong chuyện tình cảm anh luôn hờ hững, nếu phải ở cùng với phụ nữ, thì anh thà kết hôn với công việc còn hơn.

Đang trong lúc tình hình căng thẳng, mà anh lại hy vọng sau khi cưới cuộc sống không thay đổi quá nhiều, với lại anh lại hy vọng nhà gái biết anh làm việc cực khổ, sẽ không đòi đông, hỏi tây, suốt ngày muốn anh ở bên cạnh, so với những cô nàng được cưng như công chúa, thì hình như cô là đối tượng phù hợp nhất rồi.

Đối với duyên phận mà nói, cô chỉ e là mình là người tốt nhất lúc đó anh có thể chọn, hơn nữa còn là người tự chui đầu vào lưới.

Trong công việc, cô vẫn là cánh tay đắc lực phụ giúp mà anh không thể thiếu. Nhưng đối với vị trí một người vợ, hình như với anh cô có cũng được mà không có cũng chẳng sao, bởi vì hai người kết hôn đến nay cũng sắp được một năm, mà trên thực tế quan hệ này vẫn là hữu danh vô thực.

Bọn họ dĩ nhiên không đến nỗi phân phòng ngủ, nhưng lại cố ý tách thời gian ngủ ra khác nhau, bình thường phải chờ cho cô ngủ xong Trì Diệu Hi mới trờ về phòng.

Có thể gả cho người mình thích, hơn nữa bản thân lại là một người trưởng thành, dĩ nhiên đối với chuyện tình dục cô cũng có phần hồi họp đợi chờ. Chẳng qua là, trước khi cưới hai người ngay cả quan hệ bạn bè cũng không phải, chứ đừng nói chi đến chuyện yêu nhau, hay hôn phu hôn thê, vào ngày tân hôn, cô đã khẩn trương đến mức đầu óc trống rỗng.

Cho nên cho dù đã kết hôn cũng không có nghĩa

là có thể hoàn toàn bỏ qua cảm thụ của đối phương mà mạnh mẽ tiến hành loại quan hệ thật mật của vợ chồng này, loại chuyện đó không nên tiến hành lúc quan hệ của hai người còn chưa rõ ràng như vậy.

Cô hiểu rõ hy vọng của mình, nhưng lại không biết Trì Diệu Hi nghĩ sao, cho nên chỉ có thể bị động chờ đợi, nhưng ngày qua ngày, không ngờ đã qua hơn ba trăm ngày rồi.

Trong thời gian này có lúc Trì Diệu Hi từng đến Nhật Bản công tác đến ba tháng, nhưng trong thời gian đó thân thể bà ngoại cô lại không ổn định, phải nhập viện, nên cô cũng chỉ có thể ở lại để chăm sóc.

Mà sau khi anh trở về từ Nhật Bản, lại xảy ra một việc làm cho cô cảm thấy bận tâm, nhưng đây cũng là chuyện bất đắc dĩ.

Trước khi cưới cô có nghe qua tên một người, La Vịnh Ân, mà người này giờ lại xuất hiện trước mặt cô, không những xuất hiện, mà sau này cơ hội gặp mặt của hai người cũng rất cao, vì cô ấy đã vào làm việc trong tập đoàn Hồng Lực.

Nghe nói chỉ cần Trì Diệu Hi cần mang theo bạn gái, cô ấy sẽ liền tự đề cử bản thân mình.

Có không ít người khuyên cô nên cẩn thận, nhưng cô cẩn thận như thế nào đây, ở trước mặt mọi người trong công ty trình diễn màn “Vợ lớn phản kích” sao? Thành thật mà nói, chuyện như vậy cô không làm được, huống chi, La Vịnh Ân là người hiền lành sao? Cuối cùng cô cũng hiểu vì sao Trì Phức Văn lại nói cô ta là người có tâm cơ nặng.

Cô không những thuần thục, mà còn rất biết tranh thủ thời cơ.

Cô ta có thể ở ngay trước mặt cô cùng với Trì Diệu Hi mà giành đi tham gia họp lớp với anh ấy, sau đó lại mang theo chút áy náy vờ muốn rút lui mà nói mát: “Thư Ký Lệ cô sẽ không ghen chứ? Những người bạn học cũ của Diệu Hi cô cũng không quen, đúng lúc đó đều là những người bạn đã lâu tôi chưa gặp, lần này tôi về nước cũng chưa có cơ hội gặp lại họ, tôi cũng rất nhớ bọn họ đó.”

La Vịnh Tư là môt nhân vật lợi hại, cô ta lại lấy phương thức “Không cố ý” này đi thâm dò thái độ của cô với Trì Diệu Hi, cũng muốn lấy loại phương thức này nói cho cô biết, cô ta với Trì Diệu Hi trước đây có quan hệ rất tốt.

Bất quá làm thư ký cho Trì Diệu Hi mấy năm nay, cô cũng giúp anh chặn không ít đào hoa, tâm tư của phụ nữ như vậy làm sao cô không nhận ra cho được?

“Tại sao tôi phải tức giận chứ? Trên thực tế, cô đi cùng với anh ấy tôi cũng yên tâm không ít đó, bạn học của Diệu Hi tôi cũng không quen nhiều, lúc chúng tôi kết hôn có vài người ở nước ngoài không đến tham gia được, vừa lúc có cơ hội này cũng nên nói cho họ biết tin vui của chúng tôi, có người biết quan hệ xã giao như cô đi cùng thì tôi tin mình có thể hòa nhập với họ nhanh thôi. Chiêu thức “Gậy ông đập lưng ông” này chỉ cần có chỗ dùng, thì cô sợ gì mà không sử dụng chứ.

Dĩ nhiên, những lời thật lòng cô cũng không có nói ra.

La Vịnh Ân khoe khoang như vậy chẳng qua là vì Trì Diệu Hi từng yêu cô ta, nếu như Trì Diệu Hi cũng cho cô ta dựa vào chữ “Yêu” đó, thì những lời nói của cô ta mới có lực sát thương, chứ nếu anh ngay cả thích cũng chẳng có, thì những lời như vậy nói ra cũng chỉ là tự mình rước nhục mà thôi, làm cho người ta cảm thấy buồn cười.

Thật ra thì đối với cô, La Vịnh Ân có làm gì đi nữa cũng không thể tổn thương cô được, cô cũng lười để ý tới, thứ cô để ý là phản ứng của Trì Diệu Hi, nhưng anh lại nói: “Thư Ký Lệ cũng mệt mỏi cả ngày rồi, cô về nghỉ ngơi trước đi!”

Động cơ của những lời này là gì, cô cũng không dám nghĩ tới, có một số việc nếu như chưa muốn buông tha thì cũng không cần suy nghĩ nhiều, cũng không cần phải suy nghĩ sâu xa làm gì.

Một người cố gắng, một người khác lại đứng im tại chô, cảm giác giống như là cô đang độc diễn một mình.

Cuộc hôn nhân này là do cô chọn, người đàn ông này là người cô yêu, cho nên dù có độc diễn mệt mỏi thế nào đi nữa, cô vẫn cố gắng diễn nó thật tốt, cô cho rằng chỉ cần mình cố gắng, một ngày nào đó Trì Diệu Hi cũng sẽ tham gia vào vở diễn này, nhưng gần đây cô cảm thấy có chút lực bất tòng tâm rồi.

Kể từ khi La Vịnh Ân vào công ty, những lời đồn nhảm chưa từng dừng lại, ngay cả trợ lý Tiểu Mã của cô cũng không chỉ một lần nhắc nhở cô là phải cẩn thận “Tiểu tam”!

Thật ra làm cho cô buồn nhất vẫn là thái độ của vị “Trượng phu” kia, không phải người bằng sắt, cô đã trải qua rất nhiều trở ngại, dù là người có nghị lực đến thế nào đi nữa, về lâu về dài cô cũng dần chết lặng, không khí vợ chồng hai người cũng trở nên rất kỳ lạ.

Hai tuần lễ gần đây bà ngoại của cô bị cảm phải nằm viện, bởi vì bà vốn bị bệnh, nên bác sĩ cũng không dám sơ xuất.

Lệ Mộng Hằng từ công ty, trong nhà, đến bệnh viện ba nơi chạy đi chạy lại rất mệt mỏi…….. Cô muốn buông tha cho một thứ trong đó.

Bà ngoại, cô dĩ nhiên không thể nào bỏ qua!

Công ty? Cô có cam kết với Trì Diệu Hi là sẽ không nghỉ việc.

Gia đình thì sao? Thứ hôn nhân mà từ khi bắt đầu cô đã hoang tưởng này sao? Bây giờ cô muốn buông tay à?

Cô bây giờ thật sự rất bất lực, người duy nhất có thể tâm sự hình như cũng chỉ có La Trạch Hương.

“Cái gì? Như vậy liền buông tay sao?” La Trạch Hương liền kinh ngạc hỏi quả điện thoại.

“Này, Lệ Mộng Hằng, cậu thầm mến người ta hai năm, thật vất vả mới gả cho hắn như vậy không đến một năm liền muốn buông tay? Lần đầu tư này của cậu cũng quá lỗ vốn đi?” Mới vậy đã muốn chịu lỗ bán đền bán tháo à.

“Nếu không như vậy thì phải làm sao đây? Người t

ta có lẽ thích người khác rồi.”

“Trì Diệu Hi nói cho cậu biết sao?”

“Có một số việc nếu như chờ đến khi người ta mở miệng, thì đến cả một chút tự ái cuối cùng cũng chẳng còn rồi.”

“Mình thấy……. Chẳng qua Trì Diệu Hi là người không biết biểu lộ tình cảm thôi, nghe qua mấy chuyện của La Vịnh Ân với Trì Diệu Hi mà cậu kể, mình là người ngoài thì cảm thấy, đó chẳng qua là cô ta tình nguyện thôi.”

“Anh ấy không từ chối thì chính là ngầm cho phép rồi……” Nếu không anh cũng nên suy nghĩ dùm cô một chút, những chuyện như vậy, cô làm sao có thể chịu được chứ?

“Vậy cũng không nhất định. Có những chuyện không cần phải quá để tâm đến tình tiết, như vậy dễ làm bản thân suy nghĩ linh tinh lắm, cậu thử đổi góc độ mà xem xét thử đi không phải là mọi chuyện cũng không đến nỗi nào à?”

Lệ Mộng Hằng thở dài, Vậy xin hỏi, nếu không phải là ngầm cho phép, vậy theo cậu rốt cuộc như vậy là có ý gì chứ?”

“Thử dò xét. Có lẽ Trì Diệu Hi đang muốn thử dò xét, xem phản ứng của cậu ra sao.” Nói đến đây, gương mặt ngọt ngào xinh đẹp của cô liền nhíu lại.

“Người bình thường thấy bạn gái cũ của chồng mình xuất hiện thì đã bày sẵn trận đồ chờ nghênh chiến rồi. Còn cậu……. Độ lượng như vậy cũng phải có giới hạn chứ, cậu không có sống ở thời cổ đại, có cần thiết khi bạn gái cũ tới cửa giương oai diệu võ khiêu khích như vậy mà còn tỏ ra thái độ “Thích không? Chúng ta có thể cùng hưởng nha” sao?”

“Thỉnh thoảng cũng phải phát cái tính khí với Trì Diệu Hi chứ, hoặc là phải cùng cô đó tranh giành cao thấp đi chứ, cậu cũng không vì như vậy mà bị người ta bỏ đâu. Mình nghĩ đối với thái độ này của cậu, hẳn là Trì Diệu Hi cũng rất tức giận đó, không chừng còn là, bây giờ muốn sao? Người ta tới giành, cô liền không đợi được muốn đem ta cho đi, ta đối với ngươi không quan trọng đến mức đó sao? Tiểu thư, cậu ra vẻ muốn tranh đoạt một chút không được sao?”

Lệ Mộng Hằng trầm mặc.

“Thay đổi thái độ của cậu một chút đi, có lẽ kết quả cũng thay đổi theo không chừng.”

Lệ Mộng Hằng không biết La Trạch Hương nói có đúng không, nhưng những lời nói đó lại khơi lên tia hy vọng trong lòng cô.

Đúng vậy, cô bị thuyết phục.

Đến ngày kỉ niệm kết hôn, cô vắt óc suy nghĩ xem phải làm như thế nào, nhưng chính mình lại không phải là người có nhiều mưu kế, những chuyện như vầy đành phải nhờ La Trạch Hương đến giúp một tay, cuối cùng là dùng đến nước hoa quyến rũ cùng với đèn tinh dầu, dĩ nhiên quan trọng nhất còn là một bộ đồ ngủ “Tình thú” cao cấp.

Trương Ái Linh đã nói, Một người đàn ông muốn chiếm lấy tâm của người phụ nữ thì phải đi qua “Nơi đó”.

Như vậy ngược lại, muốn lấy được tâm của một người đàn ông có cần dùng phương pháp giống như vậy không?

Sau khi sắp xếp xong hết mọi việc, cô liền tìm cơ hội để nói về chuyện ăn mừng này với Trì Diệu Hi, nhưng hội nghị của hôm nay đã kéo dài từ sáng đến giờ làm đến chính cô cũng không rõ, rốt cuộc anh có ra khỏi phòng họp không.

Quả nhiên, ngay cả thời gian ăn cơm, mọi người đều kêu cơm vào phòng họp để vừa ăn vừa họp tiếp.

Đến cuối buổi chiều mà trong lịch vẫn còn ba hội nghị khác, Lệ Mộng Hằng ngồi chờ đến gần tám giờ thì cô quyết định đi về trước để chuẩn bị. Vốn là muốn nhờ trợ lý Tiểu Mã của cô đưa tờ giấy nhắn lại cho Trì Diệu Hi, nhưng lại nhớ lại hôm nay Tiểu Mã có việc, có nói với cô là anh sẽ về lúc sáu giờ.

Bất đắc dĩ, cô đành phải đem tờ giấy nhắn kẹp dưới điện thoại của anh trước khi rời đi.

Không biết như thế nào mà cô đợi đến khuya, gần mười một giờ rồi mà vẫn chưa thấy anh về, bình thường hội nghị cũng phải kết thúc từ lâu rồi mới đúng. Cô không thể làm gì khác hơn là gọi điện thoại cho Trì Diệu Hi, nhưng điện thoại của anh vang lên rất lâu cũng không có ai bắt máy.

Cô cảm thấy rất kỳ lạ, không biết có nên gọi lại lần nữa không, đang lúc cô định gọi lần thứ hai thì điện thoại cô bỗng kêu lên, tưởng rằng Trì Diệu Hi gọi về nên cô cũng không vội bắt máy.

“Uy…..”

Cô nghe được tin bà ngoại bị ngã đã được đưa vào bệnh viện, trước mắt đang được bác sĩ cấp cứu trong phòng cấp cứu, sau đó cô liền lập tức lái xe đến bệnh viện.

Lúc cô đến bệnh viện, thì bà ngoại vẫn còn đang ở trong phòng cấp cứu, bà đã lớn tuổi nên xương cốt yếu ớt, cú ngã lần này làm một bên xương đùi của bà bị vỡ, hơn nữa lúc ngã xuống hình như còn bị đụng trúng đầu, nên trước mắt vẫn còn phải quan sát kỹ hơn.

Bây giờ cũng đã gần mười hai giờ, mà cuộc giải phẫu vẫn còn đang được tiến hành, từng phút giây trôi qua cô lại càng cảm thấy lo nhiều hơn.

Tất cả áp lực của những chuyện gần đây đều dâng lên, Lệ Mộng Hằng cảm thấy mình sắp không chịu đựng được nữa rồi, cô cần một chỗ dựa, một người ở bên cạnh để nói vớ

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 727
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN