--> Bảy ngày để nói Anh yêu Em - game1s.com

Bảy ngày để nói Anh yêu Em

lại cảm thấy lo lắng chết đi được.
Cũng đã nghĩ đi nghĩ lại phải nói thế nào hàng trăm lần rồi nhưng nhỏ vẫn cảm không đủ tự tin nha.

Trong đầu chợt nhớ đến chị Nga, chị gái nhỏ Hằng cũng làm ở đài truyền hình này, quyết định tìm gặp chi ấy trước cho chắc ăn, dù gì cũng là chị em, chắc chắn chị ấy sẽ giúp nhỏ thôi. Mà cũng lâu rồi không gặp nhỏ không gặp chị ấy.

Nghĩ là làm, nhỏ hỏi đường đi thẳng đến chỗ chị Nga. Nhìn thấy chị ấy trong bộ đồng phục công sở nghiêm nghị khác với ngày thường khiến nhỏ không khỏi chột dạ, nhưng nhỏ quyết định đến trước mặt chị ấy kêu:

– Chị ….

– Đến rồi sao ? – Chị Nga nhìn Diệp Hân cười cười hỏi.

Nhỏ hơi khó hiểu nghiêng đầu nhìn chị Nga, sao chị ấy biết nhỏ đến tìm chị ấy mà nói thế. Có thể là chị ấy cũng biết chuyện của nhỏ. Nhưng Diệp Hân hơi khựng lại, nghe giọng có phần quen quen. Nhỏ tá hỏa nhìn lại chị Nga và nhận ra một điều, giọng nói của chị ấy và chị gái trong điện thoại khá giống nhau. Nhỏ lập tức xâu chuỗi lại toàn bộ sự kiện, bèn mếu máo nói :

– Chị , chị trêu em.

Nhỏ nghĩ là chị Nga và nhỏ Hằng thông đồng nhau trêu chọc nhọ. Mặc dù oán trách nhưng nhỏ cũng mừng thầm là không phải đối mặt để từ chối với lời mời kia nữa.

– Trêu em cái gì, đi thôi, chị đưa em đi nói rõ một số vấn đề cho chương trình ghi hình.

Mặt Diệp Hân méo xẹo, rũ người ảo nảo bước theo chị Nga, không phải là trêu chọc, tất cả là sự thật.

– Chị ! Em xin từ chối tham dự chương trình được không ạ – Nhỏ uống một ly trà chị Nga pha cho một hơi rồi đặt xuống phụng phịu hỏi.

– Sao vậy. Em với bé Khiêm vẫn còn giận nhau hả.

“ Bé Khiêm” – Diệp Hân thấy buồn cười vô cùng. Lâu rồi không còn nghe ai kêu cái từ này nữa rồi.

– Tụi em nghỉ chơi lâu rồi chị – Nhỏ làm mặt buồn đáp.

– Chị có nghe Hằng nói, nó vì em cũng không giao du với bé Khiêm nữa. Sao vậy, hồi trước hai đứa thân lắm mà. Thỉnh thoảng chị cũng gặp bé Khiêm ở đây, nó cũng không nhắc nhiều đến em nữa.

– Chuyện dài dòng lắm chị ơi …- Nhỏ thở dài nói – Mà chị ơi, em xin rút được không chị.

Chị Nga ngồi thẳng lưng với tay lấy hồ sợ nói:

– Không thể rút lui nữa đâu em à. Tụi chị đã cho đăng báo và thông báo khắp nơi rồi.

– Vậy có cách nào không chị, chị giúp em đi chị – Nhỏ giả vờ khóc để năn nỉ cho dễ dàng hơn.

– Tiếc là không có cách nào hết em à, trong tờ đăng ký ghi rõ ràng là không được phép rút lui trừ khi em bị bệnh. Em đã đồng ý và ký tên vào đây rồi thì không rút lại được – Chị Nga thở dài dáp.

– Huhu, chị ơi, em phải làm sao đây chị, em thật sự không muốn nhìn cái mặt của cái tên đó đâu.

– Chị cũng muốn giúp em lắm, nhưng trừ khi em bị bệnh mới có thể bóc thăm lại lần nữa.

Nhỏ nghe xong thì nhỏm thẳng lưng dậy, chỉ cần giả bộ bệnh là được à, vậy thì bệnh thôi.

Diệp Hân vừa về nhà thì mẹ nhỏ đã hỏi:

– Hai đứa con làm lành rồi à? Mẹ nói mà, trẻ con giận nhau một chút là hết ngay ấy mà?

Lúc đầu Diệp Hân còn chưa hiểu ý mẹ là gì, nhỏ ngơ ngác nhìn mẹ mình, mẹ Diệp Hân bèn vui vẻ nói tiếp:

- Cô Hà vừa qua đây kể với mẹ, cô bảo khi đọc được tin này cô vui lắm, vui vì hai đứa lại chơi với nhau. Lâu rồi con chẳng sang bên đó chơi, cô Hà vẫnthích được tết tóc cho con như trước.
Lúc này Diệp Hân mới hiểu ra, hóa ra mẹ Lập Khiêm cũng đọc được cái tin đó rồi. Nhưng mà mẹ Lập Khiêm lí nào lại đi đọc báo 2!. Nghĩ đến đây Diệp Hân thấy choáng voáng, không lẽ tin tức đó còn được đưa lên các báo khác nữa hay sao? Má ơi! Như vậy có nghĩa là cơ hội từ chối của nhỏ càng tiến gần đến số 0 rồi.

– Con mà thèm chơi với cái tên đó à – Diệp Hân bĩu môi đáp, cái gì mà giận nhau một chút chứ, mẹ nhỏ đúng là không biết tính thời gian mà, một chút bằng hai năm trời à.

Mẹ nhỏ ngớ người nhìn nhỏ nói:

– Hai đứa không chơi lại với nhau sao con lại đăng ký muốn hẹn hò vói nó chứ, làm mẹ còn tưởng ….

Diệp Hân cảm thấy nhỏ muốn khóc vì không biết giải thích thế nào cho mẹ nhỏ hiểu. Còn nữa nha mẹ nhỏ tưởng…tưởng gì ngoài chuyện hai đứa thích nhau. Vậy mà mẹ nhỏ còn vui mừng mới ghê chứ, nhớ trước đây khi nhỏ quen với Hiểu Huy, mẹ nhỏ luôn làm mặt nghiêm nghị nhìn nhỏ nói:

– Còn nhỏ, lo mà học hành cho tốt, đừng có mà cặp bồ cặp bịch .

Trong khi thực chất, nhỏ và Hiểu Huy tuy nói là quen nhau, nhưng đó chỉ là mức độ trên tình bạn một chút mà thôi, giới hạn thân mật chỉ là một cái hôn ở má và cái nắm tay. Còn cái vụ hôn môi thì hai đứa hẹn nhau khi nào đủ trưởng thành đủ chín chắn thì mới bắt đầu. Bởi vì cả hai cũng hiểu rõ, cả hai điều còn nhỏ, nếu bắt chước như người lớn thì ngượng chết đi được.

Diệp Hân không muốn giải thích gì thêm nữa, đành bỏ đi lên lầu, nhỏ ngã phịch xuống giường, gác tay lên trán suy nghĩ :

– Phải bị bệnh thì mới rút lui được, nhưng mà bệnh trễ quá thì người ta khó tìm người thay thế, còn bệnh sớm quá thì cũng không được, không lẽ mình bị bệnh hết cả tuần luôn hay sao ? Người ta biết ngay mình giả bộ. Không, được, phải tìm thời điểm thích hợp mới được.

Chưa kịp nghĩ xong thì điện thoại của Diệp Hân lại vang lên, là nhỏ Hằng gọi, nhỏ vừa bắt máy đã nghe một giọng khủng bố của nhỏ Hằng phía bên kia :

– Này, bà làm thật hả, trời ơi bà có biết biết bao nhiêu người mong ước được như bà mà không được không hả. Nếu người đó là tui, tui nhất định sẽ nhận lời…

– Bà mà nói tiếng nữa tui tuyệt giao ngay – Đối với cái cơn bão lũ không ngừng nghĩ này, Diệp Hân đành phải ra kế sách đánh nhanh thắng nhanh mới đẩy lùi được.

Quả nhiên nhỏ Hằng im ngay, nhỏ hắng giọng kênh kiệu nói :

– Bà được lắm ….chị Nga bảo tui nói với bà, ngày mai phải đi đến đài để hướng dẫn cho bà một số việc.
– Là việc gì ?- Nhỏ nghe nói tới là chau mày khổ sở hỏi.

– Thì cũng là cách thức làm sao ghi hình, quay phim, phải diễn thế nào, hai người sẽ làm gì….- Nhỏ Hằng cố gắng giải thích.

– Không phải vậy chứ ? Còn có vụ này à, vậy thì còn gì là hẹn hò chứ. Bọn họ có biết thế nào là hẹn hò hay không ? Hẹn hò mà phải sắp đặt thế này thế kia à, vậy chẳng khác nào tụi này là cái máy, lập trình thế nào thì làm thế đó – Nhỏ dãy nãy phản ứng gắt gao.

– Làm gì đến nỗi đó. Chỉ là nói cho bà biết mấy giờ sẽ bắt đầu, sẽ đi những đâu ….vậy vậy thôi hà .

Nhỏ nghe xong thở dài một hơi , sau đó nhỏ quyết định, không bệnh bây giờ thì bệnh lúc nào nữa chứ.
– Này, nếu là bạn bè thì giúp đỡ tui đi.

Ngày hôm sau, chỉ còn 5 phút cuối cùng của môn toán, nhỏ vờ bị bệnh, xin phép cô cho nhỏ đi đến phòng y tế, tất nhiên với sự dìu dắt của nhỏ Hằng. Vì phòng y tế nằm ở cuối dãy, muốn đến đó phải đi ngang qua lớp của Lập Khiêm. Haha…mục tiêu của nhỏ chính là đây.

Đi đến gần lớp của Lập Khiêm, nhỏ và nhỏ Hằng dừng lại một chút.

– Rồi, làm thử đi. Trợn to mắt lên, rồi phòng má, hít sâu…..cố gắng nín thở …..- Nhỏ Hằng kêu nhỏ.

Diệp Hân bèn làm theo …..cố gắng phòng mang trợn mắt hít sâu nín thở, gương mặt bình thường từ từ chuyển sang màu đỏ. Lần nữa , rồi lần nữa…nước mắt nhỏ muốn chảy ra, má nhỏ muốn căng ra nhức nhối, tim vì hô hấp bị đình truệ nên không ngừng co thắt mạnh, máu chuyển không thông làm cho mặt mũi tay chân bắt đầu chuyển sang đỏ rực.

Ngay sau đó, chuông reo đến giờ ra chơi. Đợi cô giáo lớp Lập Khiêm đi ra, nhỏ giả vờ để nhỏ Hằng dìu đi ngang qua lớp, bàn của Lập Khiêm sát ngay bên cửa sổ, nhìn thấy nhỏ mặt mũi đỏ rần, cộng với việc nhỏ là thiên tài diễn xuất, cái vụ giả bệnh nhỏ nhặt này thì đến thánh cũng bó tay nữa là.

Quả nhiên Lập Khiêm thấy bộ dạng yếu ớt, mặt mũi đỏ ao của nhỏ thì lên tiếng hỏi :

– Bà sắp chết à.

Diệp hân nghe xong thật muốn bay đến bóp cổ Lập Khiêm cho chết luôn, nếu giết người mà không đền mạng, nhỏ nhất định giết Lập Khiêm đầu tiên. Nhỏ Hằng siết chặt tay nhỏ nhắc nhở nhỏ đang giả vờ bệnh. Nhỏ bình tĩnh lại ngay, sau đó vẫn giả vờ như không nghe thấy Lập Khiêm nói gì.

– Diệp Hân bị bệnh rồi, cả người nóng lắm – Nhỏ Hằng thay nhỏ đáp lời Lập Khiêm.

Nói rồi cả hai tiếp tục đi. Đi đến chỗ ngoặt, hai đứa đứng lại nhìn nhau cười hihi, đập tay nhau chúc mừng coi như bước 1 đã thành công.

Bước thứ hai, nhỏ há miệng thật rộng, cố hít thật nhiều không khí vào người làm cho khản giọng đi, rồi gọi điện thoại đến cho đài truyền hình, bắt đầu công cuộc từ chối.

– Vâng…em cũng không biết tại sao…ngủ dậy thấy người khó chịu, bây giờ bắt đầu nóng sốt, cổ họng ngức ngáy nói không nổi ạ – Diệp Hân giả vờ than thở, nói không ra hơi, bộ dạng thảm thiết.

– Thôi vậy em cứ nghĩ ngơi đi – Diệp Hân gọi đến số điện thoại ở đài báo cáo tình hình, đây không phải là số của chị Nga, chị đó nghe xong bèn nói – Thời gian cũng còn dài mà. Chắc tới hôm đó em sẽ hết bệnh thôi. Về phía Lập Khiêm chị sẽ nói giúp, chị biết em cũng tiếc lắm.

Diệp Hân nghe xong thì thấy choáng : « Tiếc cái gì mà tiếc, chị ta không phải cho rằng như nhỏ tiếc vì lỡ mất một buổi gặp gỡ cái tên Lập Khiêm kia đấy chứ. Làm ơn đi, nhỏ thèm vào cái tên đó »

Nhưng Diệp Hân cố nhịn, giả vờ nói :

– Dạ vâng , em cũng tiếc lắm .

Cúp điện thoại xuống nhỏ thở phào vui sướng, nhỏ Hằng nhìn nhỏ bĩu môi nói :

– Gớm , giờ tui mới biết bà là tổ sư nói dóc đó.

– Cái gì mà tổ sư nói dóc chứ, cái này là diễn kịch ….diễn kịch đó có biết không ? Có bao nhiêu vở kịch này là thật nào – Nhỏ ngang bướng cãi lại.

Từ chối ngày mai đến đài truyền hình là bước thứ hai đã thành công. Cái bước sau này mới khó đây. Hồi sáng nhỏ vừa bước xuống là mẹ nhỏ đã hỏi :

– Nghe nói hôm nay con và Lập Khiêm phải cùng đến đài truyền hình phải không ?

Nhỏ suýt chút bị sặc nước miếng mà chết, không ngờ mới đây mẹ nhỏ lại nắm thông tin nhanh đến như thế. Nhỏ đúng là khổ rồi đây.

Cho nên ngay từ sáng, nhỏ đã than nhức đầu. Bây giờ chỉ cần về nhà diễn kịch tiếp là OK. Haha

Nhỏ về nhà, chui ngay vào phòng chùm mềm kín mít lại chờ đến khi mẹ nhỏ về.

– Phù ….

Diệp Hân thỉnh thoảng lại chui ra hit lấy hít để không hí thoáng mát bên ngoài, tóc tai mặt mũi gì gì đó của nhỏ toàn mồ hôi không. Nhỏ thở ra thở vô , đúng là cực hình mà. Cái kế con rùa rút đầu này, đúng là nên dùng cho mùa đông thì hơn, cực hình, đúng là cực hình mà.

Nhưng mà, nhỏ đành phải ráng chịu đựng chứ biết sao bây giờ, đã lỡ leo lưng cọp thì làm sao mà xuống.
Chờ đợi mãi, cuối ùng mẹ nhỏ cũng đã xuất hiện ngay trước cửa phòng của nhỏ.

– Mẹ nghe nói con bị bệnh à.

Nhỏ giả vờ run run thở dốc đáp :

– Hồi sáng con bảo mẹ rồi, con thấy hơi nhức đầu. Không ngờ vào học thì thấy trong người khó chịu vô cùng.

Mẹ nhỏ đưa tay sờ trán nhỏ thấy nóng hổi.

– Người con nóng quá, mở mền ra đi cho thoáng.

Mẹ nhỏ vừa đưa tay định kéo mền ra thì nhỏ đã giữ lại :

– Đừng mẹ ơi, con thấy lạnh lắm.

Mẹ nhỏ nghe vậy thì đâm hoảng, lo lắng nói :

– Lúc nóng lúc lạnh à.

– Dạ – Diệp Hân yếu ớt trả lời.

– Không được rồi, ngồi dậy thay đồ mẹ chở con đi bệnh viện ngay.

Nghe mẹ nói, nhỏ đâm ra hoảng, bình thường dùng chiêu này, mẹ nhỏ toàn cho nhỏ uống thuốc trước xem có hạ hay không đã rồi mới đưa đi bệnh viện. Sao lần này lại không nói không rằng đòi lôi nhỏ đến bệnh viện.
Nhỏ đang định mở miệng từ chối thì….

– Không cần đâu cô. Cháu có mua thuốc cho Hân uống , uống xong chắc bạn ấy sẽ khỏe thôi – Tiếng Lập Khiêm vang lên ở cửa.

– Con mua thuốc cho Hân rồi à – Mẹ nhỏ dịu dàng hỏi.

Gớm….mẹ nhỏ lúc nào đối với nhỏ như bà la sát, còn với cái tên khốn đó như đức mẹ hiền từ. Đúng là trong người ngoài mà khinh rẻ người trong nhà mà.

– Dạ, con còn mua thêm thức ăn cho bạn ấy ăn. Người bệnh hay đắng miệng không muốn ăn cơm – Lập Khiêm lễ phép trả lời, còn giơ cao mấy cái bịch chứa đựng mấy món thức ăn thơm lừng.

– Con ngoan quá, cô cám ơn con. Vậy con cứ ở đây, chờ Hân ăn xong thì bắt nó uống thuốc giúp cô nha – Nói xong mẹ nhỏ đi ra ngoài.

– Dạ, cô yên tâm, tụi con là bạn bè thân mà – Lập Khiêm cười đáp, mắt liếc nhìn về phái nhỏ một cách gian xảo.

Diệp Hân bỗng thấy lạnh cả sống lưng. Cái tên khốn này khi không hôm nay tốt bụng như vậy lo lắng cho nhỏ còn mua cả thức ăn, chắc chắn là có âm mưu mà.

Nhưng nhìn mấy món ăn mà Lập Khiêm bày trên bàn nhỏ không khỏi nuốt nước miếng đánh ực. Cái tên khốn này coi như cũng có lương tâm mua toàn những thứ nhỏ thích ăn. Nào là gà ráng KFC, nào là bánh bulding….

Diệp Hân giả vờ thở mệt nhọc, chờ Lập Khiêm kêu nhỏ ngồi dậy chén sạch những món ăn hấp dẫn kia. « Hehe…gà ráng chờ đó, tao đến đây …. » Mắt nhỏ nhìn chằm chặp vào mấy cái đùi gà , cánh gà trước mặt, nước miếng chảy ròng ròng như sợ đùi gà có chân chạy mất, cánh gà vỗ cánh bay đi.

Nhưng …..đùi gà không mọc chân chạy mất , cánh gà không vỗ cánh bay đi ….mà chúng chui vào bụng của cái tên khốn Lập Khiêm.

Diệp Hân chớp chớp mắt không tin vào mắt của chính mình, cái tên khốn kia đang nhai nhóp nhép cái chân gà rán, thứ mà hắn vừa khoe khoang là mua cho nhỏ.

– Ông…sao ông nói là mua cho tui – Nhỏ giận run người, máu nóng bốc lên đỉnh đầu muốn bóc khói, ghiến răng ghiến lợi nhìn Lập Khiêm với hai con mắt hình viên đạn trong lòng nói lời vĩnh biệt với cái đùi gà vừa bị Lập Khiêm chém sạch chỉ còn trơ cái xương.

– Ờ ha ….tui mua cho bà ăn mà …- Lập Khiêm làm như sực nhớ, nhìn cai xương gà nằm chổng trơ, bình thản lấy khăn giấy chùi miệng rồi mới quay lại nhìn nhỏ nói tiếp – Đúng là mua cho bà ăn, nhưng chợt nhớ người bệnh nên ăn những món nhẹ nhàng dễ tiêu hóa mới mau hết bệnh. Mấy món này dầu mỡ nhiều khó tiêu hóa lắm.

Nói rồi tiếp tục lấy cái cánh gà ăn ngon lành.

Diệp Hân tức muốn nổ đom đóm mắt,nhỏ âm thầm gạt lệ, à không gạt nước miếng sang một bên, tức tối nguyền rủa Lập Khiêm : » Tui vái trời cho ông ăn xong mắc xương chết luôn cho rồi đi »

Nhìn Lập Khiêm ăn xong cái cánh gà, còn chùi tay lau miệng sạch sẽ, nhỏ hằn học hỏi :

– Sao tự nhiên ông qua đây.

Lập Khiêm không trả lời, mò trong túi ra một thỏi socola cực bự, là soxola của pháp, chìa ra trước mặt nhỏ :

– Ăn gà không được, thôi thì ăn socola đi.

Diệp Hân nhìn thỏi socola thì mừng rơn, socola của Pháp nha, nhỏ xin rút lại lời nguyền rủa lúc nãy mới được, cái tên này xem ra cũng tốt bụng lắm. Nhỏ bèn đưa tay ra đón lấy.

Nhưng Lập Khiêm chợt giật lại làm tay nhỏ trở nên thừa thải, nhỏ trợn mắt nhìn Lập Khiêm. Tên này làm như không có gì, gác tay chống cằm như suy nghĩ nói.

– Mà không được, ăn socola nóng lắm, bà đang bệnh thế này, ăn socola vào không tốt đâu, thôi đừng ăn.
Nói xong, bỏ lại vào túi.

Diệp Hân nhắm mắt lại hít một hơi, sự tức giận của nhỏ đã chạm đỉnh bùng phát rồi, không thề kiềm chế được nữa. Nhò hét lên :

– Du Lập Khiêm….ông chết đi …..

– Ồ…bà còn sức hét lên như vậy thì chắc là không sao rồi, rất tốt…ngày mai có thể đến đài truyền hình được rồi.

– Tui thật sự bị bệnh chứ bộ ….Mau về đi, cho tui nghỉ ngơi – Nhỏ vội vàng giả bệnh, nằm xuống trùm chăn lại.

Lập Khiêm không đáp nhưng theo tiếng bước chân, nhỏ biết hắn ta đang đến bên giường của nhỏ. Hắn ta đứng yên đó thật lâu không động đậy, nhỏ cũng không dám động đậy, không biết hắn ta đang làm gì. Nhỏ đang giả vờ bệnh để trốn tránh càng không dám lộ mặt ra.

Được vài phút, nhỏ bắt đầu thấy nóng nực và ngộp thở vô cùng, nhỏ thở ra thở vào như con chó khác nước nhưng nhất quyết không chui ra, đang lúc không chịu nổi định tung mền ra thì cái mền đã tự bay ra khỏi người nhỏ rồi.

Đó là một cảm giác thiên đường khó tả. Gió từ cánh quạt lùa tới phả lên người nhỏ, xua đi từng cơn nóng nực như thêu đốt nhỏ. Diệp Hân không thèm để ý đến sự có mặt của Lập Khiêm nữa, nhỏ nằm sải tay chân hít thở thật mạnh, hưởng thụ sự mát rượi mà máy quạt đem lại.

– Sao hả – Lập Khiêm chống cằm hất mặt nhìn Diệp Hân đang thở phì phò hỏi – Còn muốn chùm mền nữa không ? Để xem lần này chịu được bao nhiêu lâu.

– Cái gì mà muốn hay không muốn chứ, bệnh thì phải đắp mền chứ – Diệp Hân nướn mày cải lại.

– Bà định lừa ai hả. Cái gì mà tam thập lục kế của bà….tui còn lạ gì nữa – Lập Khiêm đắc ý vạch trần kế hoạch giả bộ của nhò.

Đó…cái gì mà bạn từ thanh mai trúc mã, cái gì là bạn nối khố mặc chung cái quần tà lõn….có nghĩa là đến cái nốt ruồi bí mật ở mông mình nó cũng biết tất tần tật, nhỏ đã hiểu rồi. Nhỏ đau lòng thở dài khi biết kế hoạch của mình đã bị vạch trần như bóc vỏ chuối thì chột dạ vô cùng. Tức giận nhưng không thể nói ra nên đành nhai nuốt hã giận thôi, cho nên nhỏ ngang bướng nói :

– Ừ …tui giả bộ bệnh đó rồi sao. Ông làm gì được tui ….

Nhỏ trợn mắt thách thức Lập Khiêm ….

– Tui đâu dám làm gì bà …để cô xử bà ….- Lập Khiêm nói rồi quay lưng bỏ đi.

– Đứng lại ….- Nhỏ ghiến răng tức tối gầm lên – Ông muốn gì.

– Ngày mai đi đến đài, đừng có gây khó dễ nữa, đây là chương trình đầu tiên của người ta, ai cũng trông chờ nó thành công tốt đẹp và được yêu thích, đừng để vì bà mà hủy bỏ cả một chương trình như thế.

Nhỏ nghe Lập Khiêm nói cũng cảm thấy tội lỗi vô cùng, nhưng mà đã lỡ tuyên bố với mấy đứa bạn là sẽ không tham gia rồi, bây giờ mà tham gia sẽ mất mặt lắm, còn gì chỗ đứng trong lớp nữa chứ.

– Sao không tìm người khác đi, ông chỉ cần nói, ông không thích tôi là được rồi mà. Họ nhất định là sẽ chiều ý ông đổi người ngay – Nhỏ lầu bầu nói.

– Nếu làm theo lời bà, tui sẽ bị mang tiếng là chảnh chọe, sẽ mất hết hình tượng, bà bồi thường cho tui chắc Lập Khiêm khinh bỉ nhìn nhỏ.

Nhỏ lầm bầm nguyền rủa cái tên không bao giờ chịu để bản thân thiệt thòi là hắn một trận đến 8 kiếp sau cũng không yên ổn, bởi vì không thể nguyền rủa tám đời tổ tiên của hắn như mọi người được. Nhỏ luôn là người công tư hân minh, ai làm thì người đó chịu, sao lại để người khác gánh tộ thay cho hắn ta chứ.

– Nói thật đi. Không phả là bà còn thích tui chứ ? – Lập Khiêm cố tình khiêu khích hỏi – Bà sợ rằng sẽ không cưỡng lại sức hút của tui chứ gì – Nói xong Lập Khiêm cười nham nhở nhìn nhỏ đắc ý.

– Phi…phi…phi….hèn chi mà nãy giờ tui nghe mùi thúi, hóa ra là do hôm nay ông không xúc miệng trước khi ra đường. Làm ơn đi, chú ý hình tượng của mình một chút, lần sau ra đường nhớ đánh răng rửa mặt cho sạch có biết không. Nếu không người ta nghe được cái miệng thúi của ông mà ngất xỉu mất. Nếu lười quá thì mua nước xúc miệng đi, chứ để miệng thúi nói nhảm nhí quá – Nhỏ độc mồm độc miệng nói rồi nghĩ bụng « Hôm nay bà cho mày chết trong tay bà »

– Bà nói cái gì . Có bà mới là đồ lười đó, ăn xong rồi đi ngủ không chịu đánh răng xúc miệng thì có. Đồ heo lười…- Lập Khiêm bị Diệp Hân chọc tức bèn hằn học nói.

– Ai bảo ông tự cao tự đại làm chi. Đúng vậy, tui thừa nhận trước đây tui có chút chút thích ông. Bởi vì từ nhỏ đến lớn bên cạnh tui là ông, nên tui mới ngộ nhận như vậy thôi, bây giờ tui hiểu ra rồi, trên đời này con trai hơn ông có hàng vạn người. Người như ông xin lỗi nha, nếu muốn theo đuổi tui thì không có cửa đâu. Ông sẽ bị loại ngay vòng gửi xe.

– Xí …người như bà, ai mà thèm theo đuổi. Tui hỏi bà, nếu không thích tui, mắc gì bà không chịu tham gia. Không phải bà sợ xiêu lòng trước tui thì là gì.

– Bộ tui điên hay sao lại thích ông hả. Ông không biết là ngựa sẽ không để mình bị vấp ngã hai lần ở cùng một chỗ à.

– Đúng đó, ngựa không vấp ngã hai lần ở cùng một chỗ đâu, nhưng bà đâu phải là ngựa. Vấp ngã hai ba lần cũng là chuyện bình thường …haha… Nếu bà không thích tui thì chứng minh chó tui xem đi.

– Chứng minh bằng cách nào ?

– Chấp nhận tham gia chương trình Hẹn hò cùng thần tượng lần này. Nếu cuối cùng bà không thích tui thì tui sẽ tin – Lập Khiêm bèn nói khích.

– Được, tham gia thì tham gia. Chỉ sợ là quay ngược lại ông sẽ thích cho mà xem – Diệp Hân ưỡng ngực đáp.

– Haha…bà tự tin thấy sợ luôn. Được, quyết định vậy đi. Hai chúng ta, người nào thích người kia trước thì sẽ trở thành kẻ thua cuộc. Thế nào, có dám đánh cuộc hay không ? – Lập Khiêm nhìn nhỏ thích thức.

– Được, nếu như ai là người thua cuộc, chấp nhận chịu sự sai bảo của người kia dù là bất cứ chuyện gì cũng không được than vãn.

– Quyết định vậy đi. Không được nuốt lời.

– Ai không giữ lời sẽ là con chó con.

– Bà cứ chờ ngày trở thành con chó con đi – Lập Khiêm nói chắc như đinh đóng cột nhìn nhỏ cười cười rồi bỏ đi.

Nhìn Lập Khiêm đi rồi, Diệp Hân cảm thấy có gì đó không ổn. Vài giây sau nhỏ cảm thấy như ai vừa đánh vào đầu mình một cái để rồi nhỏ nhận ra một điều. Nhỏ đã chấp nhận lời khiêu chiến của tên kia.

Huhu….nhỏ tự trách bản thân sao mà dại dột chấp nhận lời thách thức của tên đó. Nhỏ bị lừa rồi….cái tên khốn đó cố tình khiêu khích để nhỏ nhận lời tham gia, mà nhỏ lại không hề hay biết gì. Chắc chắn giờ này hắn ta đang đắc ý vì lừa được nhỏ rồi.

Khốn…..khốn….nhỏ ghiến răng kèn kèn, hận không thể giết chết được cái tên khốn này. Tại sao pháp luật lại không cho chúng ta giết cái tên mà chúng ta ghét chứ, tại sao cứ cho kẻ thù sống cùng một vòm trời với chúng ta chứ.

Diệp Hân tức giận nhằm cái gối ôm tưởng tượng ra Lập Khiêm ra sức cắn, đánh, **** ….

– Nhìn khỏe như vậy chắc chắn là giả bệnh rồi – Một giọng nói vang lên sau lưng nhỏ.

– Đúng đó, tui giả bệnh đó thì sao nào hả cái đồ khốn

Nhỏ tức giận mắng lại, nhưng nhận ra cái giọng nói này hình như không phải của tên khốn đó. Diệp Hân rét run quay đầu nhìn lại.

Má ơi ! Người đứng trước mặt nhỏ còn hơn cả La Sát bà bà trong Tây Du Ký nữa.

– Mẹ ơi ! Con biết lỗi rồi.

Nhỏ ảo nảo bước vào lớp học. Nhỏ Hằng nhìn nhỏ ngạc nhiên hỏi :

– Không phải bà lười đi xe đạp sao, không phải bà bảo cái xe đó cũ xì hư rồi, ăn mày mới đi, có mà cho ve chai chứ bà không thèm đi nữa sao. Hôm nay sao tự nhiên lại đi nó, bộ định làm ăn mày à.

Nhỏ Hằng đã chạm vào sự đau khổ của nhỏ. Nhỏ nhìn nhỏ Hằng khóc không thành tiếng, mếu máo nhăn nhó đến khó coi. Nhỏ thằng thấy nhỏ như vậy thì hơi hoảng, lo lắng hỏi. Nhỏ bèn kể lại mọi chuyện.

Chuyện là, hôm qua nhỏ giả bệnh, cuối cùng bị mẹ nhỏ phát hiện ra. Ai nói : » Lòng mẹ bao la như biển thái bình chứ », toàn là nói dối thôi. Người như mẹ nhỏ tình bao la được bằng con kiến mà thôi. Một lần gian dối liền trăm lần không tha thứ. Mẹ nhỏ tuyên bố phạt nhỏ từ nay không đụng đến tivi, máy tính, không được đi chơi, cũng không được cho tiền tiêu vặt hàng tháng nữa.

Đúng là bi thảm của đời người. Sống mà không có những thứ đó thì chẳng khác nào trở về thời tiền sử chứ, ai mà sống cho nổi đây.

– Thì ra là bà không có tiền nên đành đi xe đạp – Nhỏ Hằng gật gù hiểu ra chuyện.

– Tui phải làm sao đây …huhu….trăm sư của tui sau này phải nhờ vào bà thôi – Nhỏ ôm nhỏ Hằng nịnh nọt – Bà chính là thiên sứ của tui.

– Dẹp bà đi, túi tiền của tui mới đúng là thiên sứ của bà – Nhò Hằng đập vào trán nhỏ khinh thường.
Bị phát giác, Diệp Hân cười hehe nói :

– Sinh tui ra là cha mẹ, hiểu tui nhất chính là bà.

Sau đó càng nghĩ càng thấy tức. Vốn mẹ nhỏ lo lắng vô cùng, nhìn vẻ mặt của mẹ lúc biết nhỏ bệnh thì chắc chắn là sẽ chìu nhỏ hết mực, muốn gì được đó. Vậy mà chỉ tại cái tên khốn đó, nhỏ đã bị phạt, sau này muốn dùng cái chiêu giả bệnh này cũng không được nữa.

– Nè….nếu là bạn tui, thì hãy nghĩ cách giúp tui trừ khử cái tên Lập Khiêm để vuốt giận coi – Nhỏ đập vai nhỏ hằng hùng hồn tuyên bố.

– Được thôi, vì tình bạn bất diệt của chúng ta. Tui sẽ làm tham mưu cho bà, chúng ta cùng hướng đến mục tiêu tương lại, đè bẹp cái tên Lập Khiêm kia.

– Đúng, chính là cảm giác này, phải đè bẹp hắn ta ra, nát như tương, nhiễn như cám mới được – Diệp hân gật đầu tán thành.

Nhưng ngẫm đi nghĩ lại, lần nào nhỏ muốn hại người thì tai họa đều đỗ xuống đầu nhỏ. Lần này phải tìm cách an toàn nhất.

– Quyết định tham gia đi, đừng chần chừ gì hết nữa. Thứ nhất, phải cho tên đó biết sức hấp dẫn quyến rũ chết người của bà – Nhò Hằng bèn tham mưu ngay.

– Chính xác – Được khen, nhỏ nở cả lỗ mũi.

– Thứ hai, làm cho hắn ta kết đậm bà sau đó đá bỏ, cho hắn biết mùi vị bị đá là thế nào – Nhỏ Hằng tiếp tục tham mưu.

– Hay – Nhỏ gật đầu.

– Thứ 3, làm cho hắn mất hình tượng trong mắt khán giả để hắn ta bớt tự cao tự đại đi .

– Quá tuyệt – Nhỏ reo lên.

Ngay lúc đó, Đổng Ngọc và một người bạn đi ngang qua lớp nhỏ. Đổng Ngọc bỗng dừng lại nhìn nhỏ cười, nụ cười khó ưa vô cùng.

– Haha. Công nhận mặt của bà cũng dày thật. Bị người ta từ chối hai lần vẫn bám lấy. Lần này may mắn được chọn, nhớ nắm bắt cho kỹ nha. Mà cũng may bà xấu xí nên không có cơ hội nào…nếu không sẽ chết trong tay fan của Lập Khiêm rồi.

Nói xong nhỏ cùng bạn mình cười haha khinh thường.

– Hay da …xấu xí hay không cũng không sao, nhưng ít ra cũng có cô hội gần gũi với người mình thích, còn hơn ai đó mãi mãi không có cơ hội, quay sang giành bạn trai với người khác – Nhỏ Hằng lập tức đáp trả.

– Để rồi xem, xem bà có được Lập Khiêm để ý hay không thì biết – Đổng Ngọc tức tối trừng mắt nhìn nhỏ Hằng.

– Để ý hay không còn chưa biết, những người ngay cả cơ hội cũng không có như bà, có nói gì đi chăng nữa người ta cũng cho là đang ganh tỵ thôi. Yên tâm đi, nếu bà thích, tui sẽ ghi lại tỉ mỉ từng chi tiết của buổi hẹn hò này cho bà để bà đỡ buồn vậy – Diệp Hân cũng không vừa đáp trả lại.

Đổng Ngọc tức giận kéo cô bạn của mình bỏ đi. Nhỏ Hằng và nhỏ nhìn nhau cười phá ra rồi đập tay nhau ăn mừng chiến thắng.



Chương 4: Ngày hẹn hò đầu tiên


Chàng hoàng tử bị một mụ phù thủy ép phải cưới mụ ta, nhưng chàng nhất quyết không chịu, bời vì chàng yêu nàng công chúa nước láng giềng. Mụ ta tức tối nguyền rủa hoàng tử phải chịu giấc ngủ ngàn thu. Công chúa Diệp Hân hay tin quyết định liều mình đi cứu hoàng tử, trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả, cuối cùng nàng cũng tìm được hoàng tử, nhìn chàng ngủ mê man mà đau lòng, cuối cùng đặt lên môi chàng một nụ hôn.

– Mẹ mua cho em con heo đất í ò í o ….

Tiếng chuông điện thoại vang lên cắt ngang giấc mơ hoàn hảo của nhỏ. Nhỏ bực tức thức dậy tiếc rẽ nụ hôn bỏ giở với chàng hoàng tử trong mơ, mắt vẫn nhắm lại mò mẫm tìm cái điên thoại, bật máy lên hét một câu như tiếng sấm:

– Trời đánh cũng tránh giấc ngủ chứ.

Sau đó tắt mắt, tiếp tục giấc mơ bỏ dở giang của mình.

Hoàng tử thức dậy vui mừng nhìn thấy công chúa ở trước mặt bèn nói:

– Ta chờ nàng đã lâu rồi. Cám ơn nàng đã cứu ta thoát khỏi tay mụ phù thủy đó. Nàng có bằng lòng lấy ta không?

Công chúa vui mừng cười hạnh phục đinh gật đầu nói đồng ý. Họ tổ chức một buổi tiệc cưới long trọng, trên bàn công chúa có đặt nguyên một con gà nướng ngon lành. Nhưng hình như con gà vẫn còn lông chư nhổ sạch, đuôi gà cứ quẹt quẹt vào mũi nàng công chúa khiến nàng ngức ngáy khó chịu vô cùng.

Công chúa tức giận gắt lên …..rồi giật nhưng vẫn chưa thật sự tỉnh giấc ….

Diệp Hân đưa tay quẹt mũi, cảm thấy thật kỳ cục, nhỏ tỉnh giấc rồi mà sao cảm giác ngứa mũi vẫn còn. Nhỏ cảm thấy có cái gì đó đang đưa qua đưa lại chọc tức mũi của nhỏ. Đưa tay chụp chụp lấy cái đó thì chụp được một cái gì cứng cứng mềm mềm.

Diệp Hân nghĩ, nhỏ vẫn còn trong giấc mơ, và thứ trong tay nhỏ chính là cái đùi gà nên há miệng cắn một cái. Tiếng hét long trời lở đất vang lên đến nhỏ cũng phải giật cả mình, mở bừng mắt ra nhìn, tỉnh giấc ngủ thật sự.

Trước mặt nhỏ là gương mặt nhăn như đít khỉ của tên khốn Lập Khiêm, trên tay hắn vẫn còn cầm cái vật gì đó màu đen đen giống như lông gà.

Nhớ đến cảm giác ngứa mũi không gì diễn tả được, Diệp hân bèn trừng mắt nhìn Lập Khiêm, đích thị thủ phạm chình là đây.

Nhỏ nhìn đồng hồ, mới 6 giờ sáng, bên ngoài trời mới hừng sáng, hôm nay lại là ngày chủ nhật hiếm hoi.

Người ta muốn ngủ một giấc đã đời luôn vậy mà tên khốn này dám qua đây quấy phá, đúng là đáng giận mà.
– Nè, ông qua đây làm gì – Nhỏ bực tức, không thèm đếm xỉa đến việc mình vừa khẩu xực xác phàm trên tay thằng Khiêm một dấu, cũng may nhỏ không có thói quen ăn ngấu ghiến, nếu không cắn xong còn giật mạnh cho xức thịt xức da ra, nhỏ hứ một tiếng hỏi.

– Bà không nhớ hôm nay là ngày gì à ?- Lập Khiêm xoa xoa vết cắn trừng mắt hỏi.

– Chuyện đó à, để tui ngủ dậy thì mới tính – Nhỏ bèn nhắm mắt ngã người xuống giường tiếp tục ngủ.

– Còn ngủ nữa, trễ giờ rồi – Lập Khiêm bước tới lôi cánh tay nó kéo nó thức dậy.

– Mới có 6 giờ mà, trễ cái gì mà trễ, ma còn đầy ngoài đường – Nhỏ bực tức ngồi dậy ngáp dài một cái đầy lười biếng nói.

– Có bộ dạng bây giờ của bà mới giống ma đó, đầu tóc rồi mù, nước dãi chảy tùm lum – Lập Khiêm chế giễu.

– Vậy đó rồi sao, ông ghen tức vì không được như vậy à – Nhỏ trơ chẻn nói, nhỏ cố tình đưa tay ngoáy mũi trêu tức – Chẳng những chảy nước dãi còn ghiến răng kèn kẹt nữa.

Sau lời phát biểu đầy hùng hồn, nhỏ nghe có mấy tiếng cười khúc khích nín nhịn nhưng vẫn bật ra âm thanh. Nhỏ tá hỏa nhỉn lại, thì ra trong phòng không chỉ có mỗi nhỏ và Lập Khiêm mà còn có nhiều người khác nữa ….Một …hai…ba …

Má ơi! Nhỏ khóc không ra nước mắt hét lên một tiếng làm trấn động mặt đất.

– Mẹ ……….

– Con gái con đứa mà sao lười biếng đến thế, mẹ thật sai lầm khi sinh ra con – Sau khi mời mọi người ra phòng khách ngồi chơi, mẹ nhìn nhỏ đang bi thương đánh răng mắng – Có đứa con gái nào như con hay không hả, ngoáy mũi, ghiến răng, chảy nước dãi mà còn khoe khoang trước mặt mọi người như thế. Con thật khiến mẹ xấu hổ đến chết đi được, ra đường chẳng dám nhìn mặt ai sợ người ta cười cho thúi mặt.

Nhỏ vừa đánh răng vừa nghe mẹ mắng, thật sự muốn chìm trong nước chết cho rồi, ước gì thứ nhỏ đang đánh không phải kem đánh răng mà là thuốc độc. Mà nếu là thuốc độc thì đài truyền hình sẽ độc quyền cái tin:” Một nữ học sinh vì xấu hổ khi bị nhìn thấy những hình ảnh đáng xấu hổ của mình mà uống thuốc độc tự tử”. À, mà khoan…”hình ảnh đáng xấu hổ “- dùng từ này không chính xác lắm, vì từ này bây giờ được dùng nhiều để chỉ những cô bạn thích khoe thân thể rồi bị phát tán trên mạng, còn nhỏ thì phải sữa là “ hình ảnh xấu xí”, như vậy đúng hơn. Đối với phụ nữ sắc đẹp vô cùng quan trọng. Nếu bị người khác nhìn thấy vẻ xấu xí của mình thì đúng là sống không bằng chết.

Có nhiều mỹ nữ hồi xưa vì bị hủy nhan mà tự tử, có nhiều minh tinh vì sắc đẹp bị xuống cấp dẫn đến trầm cảm rồi chết. Tuy nhỏ vẫn ở vào độ tuổi trẻ trung xinh đẹp nhưng mà nếu hình ảnh xấu xí này lan rộng sẽ chở thành vết nhục không thể rửa về sau của nhỏ. Nhỏ còn mặt mũi nào gặp ai nữa cơ chứ.

– Cũng tại mẹ, sao mẹ lại cho họ vào trong phòng của con cơ chứ.

– Con còn dám trách mẹ à. Chẳng phải trong tờ kế hoạch của chương trình có nói rõ thời gian và kế hoạch ghi hình mọi việc như thế nào rồi sao. Mẹ nhìn thấy con mở đèn từ khuya, nghĩ con đã chuẩn bị xong rồi nên mới cho mọi người đi lên. Đó là do con không chịu chuẩn bị chứ sao sao lại trách mẹ hả. Nói xem, ai sai nào?
Mẹ nhỏ nói một hơi, nhỏ không thể cãi lại được lời nào đành cúi đầu nhận lỗi:

– Là con sai.

Nhỏ cố nhớ lại số phận của tờ giấy hướng dẫn chương không biết đã bị nhỏ bỏ rơi ở đâu mất rồi, cũng chưa nhìn tới một lần, làm sao biết được chương trình đầu tiên là ghi hình phòng ở của nữ nhân vật chính cơ chứ, càng không biết là mới sáng sớm thế này đã bắt đầu ghi hình rồi.

Hồi trước, vì thường lén lút đọc Harry Potter nhưng sợ mẹ la nên nhỏ thường tắt đèn giả bộ đi ngủ. Hôm qua thì cùng nhỏ Hẳng bàn luận hôm nay phải chơi khâm Lập Khiêm thế nào đến nỗi ngủ quên mất, không tắt đèn, cho nên mẹ nhỏ thức dậy mới hiểu lầm là nhỏ đã thức, cho nên mới để mọi người vào phòng nhỏ tự nhiên mà không thông báo tiếng nào.

Nói tới vụ này mới nhớ, chắc chắn là cái tên khốn kia dám tự tiện vào phòng nhỏ mà không thèm gõ cửa. Nếu không thì nhỏ đâu có mất mặt thế này. Nghĩ tới mà hận.

Nhanh chóng rửa mặt sạch sẽ rồi bước ra ngoài, mẹ đã giúp nhỏ dọn dẹp chăn gối ngay ngắn, cũng may hôm kia bị mẹ mắng về tội lười nên nhỏ đã dọn dẹp phòng óc sạch sẽ nếu không thì nỗi nhục này sẽ kéo tận ngàn thu.

Chọn bộ đồ đơn giản nhưng cũng không đến nỗi tệ, nhỏ bước xuống phòng khách cười cười ngượng chào mấy anh chị. Lập Khiêm không nhìn nhỏ mà cúi đầu cười khúc khích, khiến nhỏ tức muốn ói máu.

– Em xin lỗi, em ngủ quên mất, để anh chị chờ lâu ạ – Nhỏ ngồi xuống bên cạnh Lập Khiêm, bụng thầm nghĩ, nhỏ không biết bắt đầu làm gì nên, muốn nhờ Lập Khiêm nhắc tuồng giùm.

– Không sao! Đi thôi, chúng ta lên phòng em, tụi chị giúp em tạo hình – Một chị có gương mặt xinh xinh nhìn Diệp Hân cười nói.

– Sao ạ – Nhỏ tròn mắt hỏi lại.

– Theo lịch thì bọn chị đến đây sớm để giúp em tạo hình một chút như làm tóc, trang điểm, lựa chọn quần áo, để khi ghi hình sẽ trông xinh hơn, chẳng lẽ em không biết hay sao – Chị ấy ngạc nhiên hỏi lại.
Nhỏ suýt cắn lưỡi, vội vàng gật đầu đáp:

– Dạ biết, chỉ là ….em nghỉ là chỉ trang điểm sơ sơ thôi cho nên mới ngạc nhiên như thế ạ.

– Cứ yên tâm đi, bọn chị là dân chuyên nghiệp, chắc chắn có thể biến em thành một nàng công chúa xinh đẹp – Chị ấy hiểu lầm là nhỏ nghi ngờ tay nghề của họ bèn trấn an.

Nhỏ còn có thể nói gì được nữa ngoài việc thui thủi dẫn mấy chị ấy đi lên phòng.

Sau một thời gian giật giật cọ cọ quẹt quẹt trên đầu và nặt nhỏ, cuối cùng mấy chị ấy cũng nói:

– Được rồi, mở mắt ra đi.

Nhỏ nghe lời bèn mở mắt ra nhìn chính mình trong gương. Quả thật là rất bất ngờ.

Bây giờ thì nhỏ đã hiểu câu: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, đúng là gương mặt nhỏ sau khi trang điểm lên trong cực kỳ xinh , không phải là nhỏ tự sướng cho bản thân, mà thực sự là rất xinh.

Diệp Hân vẫn biết, gương mặt mình khá có duyên, mũi cũng cao cao thanh thanh, khi cười tươi để lộ hai cái đồng điếu, mặt nhỏ cũng mượt mà không bị nổi mụn, nhưng nhìn chung nhỏ chẳng có gì nổi bật so với các bạn nữ sinh đã biết làm đẹp như bây giờ. Thậm chí có thể nói nhỏ lạc hậu hơn so với họ.

Mỗi khi nhìn những gương mặt của các nữ diễn viên nổi tiếng bị các paparaji chụp được lúc không trang điểm và so sánh với lúc trang điểm rõ ràng khác nhau một trời một vực. Nhưng Diệp Hân nghĩ, những người đó dù sao cũng đầy nét quyến rũ sẵn có, chỉ là tô đậm thêm một chút mà thôi.

Trang điểm có thể cho là tiên dược của phụ nữ, tiếc là đến bây giờ nhỏ mới biết. Cộng thêm với chiếc váy màu xanh lá của mà nhỏ đang mặc trên người trông càng xinh hơn bao giờ hết. Chiếc váy này có dây thắt eo, ôm gọn thanh hình nhỏ trông càng nữ tính.

– Rất xinh, có đúng không? – Chị vô vai nhỏ cười thân mật hỏi.

Diệp Hân ngượng cười gật đầu khẽ nói:

– Em cám ơn mấy chị nhiều ạ.

– Ối dào, công việc của tụi chị mà. Chúng ta đi thôi, để cho nam chính ngắm nhìn mới được – Chị vừa đáp vừa xoay người nhỏ lại đẩy đi ra ngoài.

Phải ha! Phải để cho cái tên khốn ấy lóe mắt một phen mới được. Nhỏ khoái chí nghĩ đến vẻ ngạc nhiên và ngưỡng mộ của Lập Khiêm khi nhìn mình.

Ai dè, nhỏ vừa bước xuống thì Lập Khiêm đã kêu lên một câu:

– Giống vịt đẹt ghê. Công nhận công nghệ make up hay thật, có thể biến quạ thành chim se sẽ.

Mặt đắc ý của nhỏ bỗng xụ xuống một cách tức tối trừng mắt nhìn Lập Khiêm. Hận đến nỗi muốn giết chết tên này ngay lập tức. Người ta nói “ Chim sẽ biến thành phượng hoàng, quạ đen thành công đẹp”, vậy mà tên này lại nói “ Quạ biến thành sẽ sẽ”, có nghĩ là nhỏ từ sự xấu xí như ma lem trở nên người bình thường. Đúng là tức không chịu nổi mà.

Nhưng mà nhỏ phải cố nhịn thôi. Trước mặt mọi người phải tỏ vẻ hình tượng một chút, nữ tính một chút để gỡ lại hình ảnh xấu xí lúc nãy.

– Thôi xong rồi, chúng ta quay từng cảnh trước rồi ghép lại. Đáng lí phải quay cảnh phòng em trước rồi mới quay đến cảnh khác, nhưng bây giờ thì mọi người đói rồi, cho nên chúng ta đến quán ăn quay trước – Một anh cầm máy quay đứng lên nói.

Tất cả mọi người đều tán thành. Diệp Hân hai mắt sang rực rỡ, kế hoạch hôm qua bàn với nhỏ Hằng, không ngờ lại thực hiện ngay.

“ Xem đây, tui ăn cho ông mất mặt luôn”

Họ đưa nhau đến một quán ăn. Đó là một quán có phong cảnh rất dễ chịu, trang trí bắt mắt.

– Này, dây váy rơi ra kìa – Lập Khiêm nhìn nhỏ đang thưởng thức bài trí xung quanh gọi.

Nhỏ chưa kịp nhìn lại thì Lập Khiêm đã giúp nhỏ cột lại dây váy. Nhỏ nghĩ thềm, cái tên này hôm nay tự nhiên tốt bụng, không phải hắn ta uống lộn thuốc rồi đấy chứ? Mặc kệ đi, nhỏ bĩu môi bỏ đi.

Họi một bàn 5 món đồ ăn. Hơi xa xỉ, nhất là chỉ để hai đứa là nhỏ và Lập Khiêm ăn, nhưng mà …hehe …thật đúng là hợp ý nhỏ. Nhỏ phải biến thành trư bát giới thôi.

Không giữ hình tượng gì hết, nhỏ quyết định ăn cho đã miệng. Càng bị mất hình tượng, cảnh quay không được càng tốt, cho hắn ta bẽ mặt luôn:” Chương trình đầu tiên của Hẹn hò cùng thần tượng mời ca sĩ Lập Khiêm là một sai lầm”

Nào, tức giận đi, nổi cáu đi, ông sị bị mất hình tượng cho xem. Hehe…

Nhưng dự định của nhỏ đều tan biến khi nhỏ mới ăn được có vài đũa thì ….

Hỡi ôi, cái váy của nhỏ bị siết eo chặt quá, làm sao mà ăn cho được đây.

Kế hoạch của nhỏ và nhỏ Hằng bước đầu là như thế này: Nhỏ sẽ ăn thật là nhiều luôn, ăn sạch, diệt sạch sẽ các món trên bàn, không giữ chút hình ảnh e ấp thục nữ nào trong mắt tròn mắt dẹp của mọi người. Sau đó mới giả bộ đáng thương nói rằng:” Đây là thói quen từ hồi nhỏ của em. Em với Lập Khiêm vốn là bạn thân từ nhỏ của nhau, nhưng bạn ấy toàn ăn hiếp em, lúc nào ăn cùng, bạn ấy cũng ép em phải ăn cho hết, nếu không bạn ấy sẽ đánh em, em sợ bị đánh nên cố sống chết mà ăn cho hết” . Haha….như vậy là hình tượng nam sinh hiền lành ngoan ngoãn của tên này sẽ bị mất điểm ngay lập tức, thay vào đó là cái tin :”Ca sĩ tuổi teen Lập Khiêm từ nhỏ đã có xu hướng bạo lực”, còn ai mà thèm thích cái bản mặt của hắn ta cơ chứ.

Nghĩ thôi nhỏ cũng cảm thấy thật là đáng nhịn cơm nguyên ngày hôm qua để hôm nay ăn cho thỏa cái bao tử. Nhưng mà với tình trạng, bao tử kẹp lép lại bị siết chặt thế này, làm sao mà mặc sức tung hoành cho được cơ chứ.

“Đích thị là tên khốn này cố tình làm như thế mà” – Nhỏ nhìn gương mặt cười mĩm chi cọp của Lập Khiêm mà lửa giận bốc lên đầu “ Được lắm, bộ ông nghĩ làm vậy là tui chịu thua sao”

Nhỏ bèn đứng lên, làm bộ hiền lành nói:

– Mình đi tolet một chút.

Sau đó phi nhanh về tolet rút sợi dây nơ ra rồi thắt lại thôi, thế là xong, haha ….Nhưng sao mà nhỏ rút hoài, rút không được, đưa tay sờ sờ đằng sau váy, nhỏ mới ngửa mặt lên trời than thầm: Cái tên khốn đó không có thắt nơ mà là cột gút.

Mà đã là cột gút đằng sau lưng thì làm sao mà nhỏ gỡ. Chỉ có thể cố gắng mà mở thôi . TT_TT

Sau nhiều lần n cố gắng, nhỏ đành chấp nhận đầu hàng, từ bỏ hy vọng tháo cái gút kia. Cái bụng nhịn đói từ hôm qua đến giờ bắt đầu biều tình dữ dội, tựa như sư tử bị nhốt lâu ngày cuồng chân cuồng tay gầm rống muốn đòi tự do.

Diệp Hân thở dài bất lực, buồn thỉu buồn thiu đi ra ngoài, mặt nhăn nhó nhưng vẫn cố gượng cười rồi ngồi xuống. Ai dè, mông nhỏ vừa chạm ghế , tay đưa đến cái ly nước uống vào cho đỡ đói thì đã nghe tiếng nói:

– Này hôm qua bà ăn nhiều quá phải không? Cho nên hôm nay mới bị táo bón, đi ị lâu đến như thế

Nước vừa đưa vào miệng thì nhỏ bị sặc lên tới mũi.

“Ông trời, ông xuống đây mà coi, không biết kiếp trước con mắc nợ gì tên khốn này, kiếp này hắn ta phải bêu xấu con trước bàn dân thiên hạ thế này” – Nhỏ ngửa mặt lên trời than khóc, mà nào thấy ông trởi đáp lời, ngoài mấy ánh nhìn của các anh chị quay phim đang vừa ăn vừa quay vừa nhìn nhỏ bằng ánh mắt thông cảm cùng cực vì đường tiêu hóa của nhỏ không tốt.

Lúc này nhỏ thật sự hận cái xã hội công bằng chủ nghĩa văn minh này lắm, tại sao lại đặt ra cái luật giết người thì phải đi tù chứ. Nếu không nhỏ nhất định bay đến bóp cỗ tên khốn này chết đi cho rồi.

Sau cú sặc nước kia, đương nhiên là nước chảy tùm lum từ miệng nhỏ rồi. Chiếc khăn giấy cứu nguy của tên Lập Khiêm liền bay đến cùng với tiếng than thở nhẹ của hắn ta:

– Thật là lớn rồi mà còn thua con nít là sao, có uống nước cũng bị sặc.

Lập Khiêm giả vờ tốt bụng giúp nhỏ lau nước, xong rồi thì quay qua ống kính cười nói:

– Từ nhỏ đến lớn, em toàn phải chăm sóc bạn ấy.

Khốn! Đúng là đồ khốn mà. Là lỗi tại ai cơ chứ. Vậy mà hắn ta làm như mình hoàn toàn vô tội vậy, đổ hết tất cả mọi tội lỗi lên đầu nhỏ. Đúng là hận chết đi được mà. Đã vậy chuyển từ việc bị nhỏ làm xấu hình ảnh trở thành việc được nâng cao hình tượng, một chàng trai tốt bụng từ nhỏ luôn quan tâm chăm sóc cho cô bạn hơi ngốc nghếch chơi thân từ nhỏ.

Tam thập lục kế của nhỏ, kế thứ nhất : THẤT BẠI.

Không sao, nhỏ còn 35 kế nữa mà, bình tĩnh, từ từ dùng.

Nghĩ vậy cho nên cuối cùng nhỏ đành gạt nước mắt cố gắng mĩm cười nói cảm ơn tên khốn rồi quay tiếp cảnh ăn uống trò chuyện theo kịch bản một chút này.

Bởi vì nhỏ có thèm đọc kịch bản kịch tiết gì đâu mà biết, cho nên nhỏ có bỏ nhỏ với Lập Khiêm lúc ngồi trên xe là:

– Lát ông nhắc tui nha, tui chưa có xem.

Lập Khiêm gật đầu trấn an nhỏ bảo:

– Lát nữa tui hỏi gì bà trả lời nấy là được.

Nghe hắn ta nói vậy, đương nhiên nhỏ an tâm vô cùng. Chỉ là trả lời thôi mà, đơn giản vô cùng.

Cho nên cả hai vừa ăn vừa vấn đáp nhau theo kịch bản, còn mấy anh chị xung quanh ghi hình trong con mắt tò mò của mấy vị khách trong quán.

Nhỏ chuẩn bị tinh thần trả lời câu hỏi của tên này sao cho hay thì lại nghe hắn nói một câu:

– Hân thích mình từ khi nào?

=.= Khốn thật, không ngờ hắn lại hỏi câu này. Nhưng nghe thì đúng là mấy kịch bản chán òm thường thấy mà, cho nên nhỏ hắn giọng đáp.

– Lâu rồi.

“ Bây giờ thì hết rồi” – Nhỏ nhủ thầm trong bụng.

– Còn bây giờ?

Diệp Hân xém chút nữa là thốt ra hai chữ “ Mơ đi”, nhưng cũng may là nhỏ kìm lại được. Chẳng lẽ nói là nhỏ mà còn thích hắn ta thì cho thiên lôi đánh nhỏ chết cho rồi đi.

Mà nếu không thích hắn ta thì người ta sẽ hỏi:” Vậy đăng ký tham gia hẹn hò cùng hắn ta làm gì?”, cho nên cuối cùng nhỏ phải tự dối lòng đáp.

– Còn chút chút ….

Cha mẹ ơi, nhỏ thề là nhỏ thấy khóe môi của tên này hé nụ cười rõ ràng. Cũng phải thôi, cái tên khốn tự cao tự đại này luôn muốn người ta phụ tùng dưới chân hắn ta mà, cho nên biết người ta thích hắn thì hắn khoái chí ra mặt. Nhỏ phỉ nhổ vào.

– Lâu lắm rồi hai đứa mình mới đi chơi riêng thế này ha – Lập Khiêm tự nhiên cảm thán một câu.

Diệp Hân nghe xong thì lườm mắt nhìn Lập Khiêm rồi lườm mắt nhìn mấy anh chị kẻ đứng quay phim, kẻ cầm cái cây gắn micro giơ cao để thu tiếng. Một chị cầm kịch bản đang phe phẩy quạt.

Nhỏ quay lại nhìn Lập KHiêm biểu tình thắc mắc vô cùng:” Thế nào là đi chơi riêng?” . Có đầy người bám theo thế này mà gọi là đi chơi riêng à. Tên này chắc đang sỉ nhục trí tuệ trẻ con của nhỏ mà.

Haiz! Chắc là kịch bản nó viết như thế, đành chấp nhận thôi. Nhỏ cười giả vờ hào hứng đáp:

– Đúng đó, lâu rồi tụi mình mới có dịp đi chơi riêng với nhau ha. Còn nhó lần đi chơi riêng trước đây không? Mình nhớ lần đó, Khiêm mắt cứ nhìn lên chứ không chịu nhìn xuống nên dẫm phải phân chó.

Nhỏ cố tình nói lớn tiếng một chút, nhân cơ hội cố tình bịa đặt một chút để bêu xấu Lập Khiêm. Nhỏ thích chí cười thầm trong bụng đưa mắt nhìn Lập Khiêm bày vẻ mình vô tội.

Lập Khiêm không thèm chấp nhỏ, cậu cười cười nói:

– Phải đó, lúc đó bộ dạng của Hân y như lúc sang này, đầu xù tóc rối thật là mất mặt quá, nên đành ngó lên trời giả vờ như không quen biết, để mọi người không cười lây sang mình. Ai dè, đạp nhầm phân chó. Mà Hân cũng thật là ngốc, đã bảo là phân chó mà vẫn cứ đưa lên mũi ngửi.

Nhỏ cố tình nói lớn bêu xấu hắn ta, không ngờ hắn ta trả đòn còn lớn hơn. Nhỏ chỉ nói hắn ta đạp phân chó, hắn ác mồm hơn, chê nhỏ bê bối, nói nhỏ ngửi phân chó, sẵn tiện mắng nhỏ ngốc. Đúng là tức chết nhỏ mà.

Diệp Hân chẳng thể làm gì được, nhỏ ghiến răng cố cười cười đáp:

– Haha….đúng đó, tuổi trẻ khờ dại, thiếu hiểu biết nên mới thế.

Chân nhỏ dưới bàn không khách khí đá một cái vào chân Lập Khiêm, Lập KHiêm bị đá đau điếng, c8a1n răng chịu đựng, cố nhìn nhỏ cười nói.

– Haha , bây giờ lớn đầu rồi vẫn thiếu hiểu biết như thường.

Lập Khiêm cũng đá lại chân nhỏ một cái. Vậy là hình thành thế trận trên tươi cười, bên dưới đấu đá. Cả hai quên mất rằng, đây chỉ là một quán bình thường, không hề có khăn phủ che đậy chiếc bàn. Cho nên cảnh đấu đá cũng được ghi hình lại hết.

Mấy anh chị đưa mắt nhìn nhau, không biết có nên tiếp tục hay không? Nhưng khi anh quay phim định hạ máy quay xuống thì một bàn tay ngăn lại.

Cả hai tiếp tục màn trừng mắt ghiến răng đá chân với nhau cho đến khi một người trong đoàn quay không nhịn được bật cười khúc khích trước hai đứa trẻ con này.

Diệp Hân và Lập Khiêm mới sực nhớ ra, hai người họ đang quay phim, bèn đỏ mặt cười hì hì nhìn mọi người nói:

– Tụi em trước giờ toàn thân thiết với nhau như vậy đó.

Không ngờ cả hai lại cùng đồng thanh nói ra một câu y hệt nhau, nói xong cả hai đều liếc mắt nhìn nhau một cái rồi giả bộ tươi cười .

– Dạ thân thiết lắm – Lập Khiêm lấy tay xoa xoa đầu nhỏ đến rối bù, uổng công nhỏ ngồi yên cho mấy chị làm.

Diệp Hân tức lắm, nhỏ cũng đưa tay vỗ bộp bộp vào vai Lập Khiêm mấy cái đau điếng trả thù nói:
– Dạ đúng là rất thân thiết.

Nhưng vỗ xong , Diệp Hân thấy hối hận vô cùng. Chẳng biết người tên này làm bằng gì , bằng đồng hay bằng sắt mà nhỏ vỗ có mấy cái đã đau hết cả cái tay.

Thấy mọi người lắc đầu cười, thu dọn chuẩn bị cảnh quay khác, hai đứa liền liếc nhau bắt đầu đấu khẩu tiếp.
– Nè, làm gì mà nhìn tui nhiều vậy, tui sẽ hiểu lầm là bà thích tui đó – Lập Khiêm nhìn nhỏ cười trêu ghẹo.
– Còn ông ,nhìn tui như thế là có ý gì? Ông đang đi mua thịt lợn à, làm gì mà soi mói tui như vậy chứ – Diệp Hân tức giận cũng đáp lại không vừa.

– Tui không mua thịt heo, tui đang xem đầu bò – Lập Khiêm bèn nhìn nhỏ chế nhạo.

Cả hai trừng mắt nhìn nhau không chớp, coi như đứa nào chớp trước tức là thua. Nhỏ nhất định là không chịu thua đâu. Nhưng mà, mấy cái thứ mà mấy chị trang điểm tô chét trên mặt nhỏ, nhất là phần macara khiến mi mắt nhỏ nặng hơn ngày thường, nếu không chớp mắt thế nào, nhỏ cũng khóc cho mà xem.

Cuối cùng rồi mi mắt gắn thêm trọng lượng của nhỏ cũng thua cuộc, nhỏ mỏi mắt quá chớp liên tục . Diệp Hân khóc thầm trong bụng, ông trời qua ư bất công, số phận nhỏ đã định là thua cuộc mà. Huhu…..
Sau đó …..

Đạo diễn đã bảo với hai người rằng, cứ diễn tự nhiên theo kịch bản là được. Cho nên họ bắt đầu quay tiếp khung cảnh bên ngoài.

Trong lúc chờ đợi, Lập Khiêm đứng ngía Diệp Hân một cái. Nhỏ bực bội lắm nhưng cũng cố gắng nín nhịn, bởi vì cãi nhau nữa thì người bị chịu thiệt luôn luôn là nhỏ, vậy nên để cho tên khốn này nhìn cho đã đi, nhìn đến lòi mắt luôn đi.

Sau một hồi ngấm ngía Diệp Hân, Lập Khei6m gật gật đầu nói:

– Cũng có hình chữ S đó chứ.

“ Hả …Tên này nói thế là ý gì, đang khen mình ư?” – Diệp Hân thầm nghĩ trong lòng.

Cũng đúng thôi, hôm nay nhỏ trang điển mặc đồ đến nhỏ còn công nhận là mình xinh mà. Tuy nhỏ không có than hình tiêu chuẩn của người đẹp bật nhất, nhưng ít ra than hình nhỏ cũng khá cân đối, không quá cao, cũng không đến nỗi lùn, tuy có hơi tròn tròn tý nhưng thời nay con gái gầy quá thì chẳng còn chút hấp dẫn nào.

Tuy bị cái tên khốn kia thắt chặt eo làm nhỏ không thể ăn thả cửa được, nhưng mà lại để lộ được vòng eo tiềm hoài ẩn hoài của nhỏ. Nhỏ khoái chí cười tươi khi nghe Lập Khiêm khen than hình của nhỏ hình chữ S.
Vậy thì tạm thời tha tội cho Lập Khiêm một chút vậy, ai bảo trời sinh con gái thích gnhe người ta khen làm chi.
– Ông cứ nói quá – Nhỏ nhìn Lập Khiêm ngượng ngùng khiêm tốn nói.

Không ngờ Lập Khiêm coi như không có gì bình thản đáp:

– Đâu có đâu, cái bụng của bà hình chữ S thật mà.

Diệp Hân suýt chút nữa cắn lưỡi mình chết giấc tại chỗ.

Huhu ….Bởi vậy mới nói, cái tên miệng quạ này chắc chắn sẽ không nói ra điều gì hay mà. Sao nhỏ lại có thể lầm tưởng hắn ta khen nhơ cơ chứ, hối hận quá đi mất.

Nhưng mà nhỏ tức nhất là cái tên khốn này nói chỗ nào không nói, lại nói cái bụng của nhỏ. Ý của hắn ta là sao chứ? Bụng của nhỏ làm sao mà tạo ra được hình chữ S, có phải là bụng phuệ dư mỡ để rồi tạo ngấn mỡ đâu mà hình ch7u74 S chứ. Đúng là một sự sỉ nhục tàn nhẫn nhất mà .

Diệp Hân còn đang bi thương trong lòng thì Lập Khiêm đế thêm một câu khiến nhỏ chỉ muốn chết liền tại chỗ:
– Chứ bà nhìn cái đồng bằng của bà đi, có gì để thành chử S đâu.

Tức chết nhỏ đi mà, số nhỏ đúng là bị tên sao chổi này chiếu, ngóc đầu không lên được luôn.

Đang lúc nhỏ sắp sữa phát hỏa thì mọi người đã chạy xa đến rồi, cho nên nhỏ nhịn …nhỏ nhịn …

Tất nhiên là bắt đầu quay vô cảnh chính rồi : Điều khiến cho người con gái hạnh phúc.

Mà điều khiến cho con gái hạnh phúc là gì….Là nhận được một thông điệp yêu thương của người mình yêu . Ở đây là nhận được một món quà mà thần tượng mình tặng.

Chương trình đã sắp sẵn mọi thứ rồi, họ chuẩn bị một bó hoa hồng được gói rất đẹp. Tất nhiên là để Lập Khiêm tặng cho nhỏ rồi….Kịch bản là như thế, nhưng mà ….nhỏ đâu phải là người thích tuân theo nguyên tắc ….

Haha ….35 kế còn lại của nhỏ, bây giờ bắt đầu thực hiện đây. Phải trả thù mấy vụ bị tên này làm bẽ mặt thì nhỏ mới thỏa lòng thỏa dạ được.

Cảnh quay tiếp theo được quay trong một ông viên, tất nhiên là nhỏ ngồi trên ghế đã chờ đợi, bước tiếp theo là Lập Khiêm cầm theo trên tay một bó hồng từ từ bước đến chỗ nhỏ ngồi để tặng nhỏ.

– Tặng bạn, hãy nhận nó như nhận tấm lòng của mình – Giọng Lập Khiêm nhẹ nhàng dịu dàng , ánh mắt chân thành đến nỗi khiến nhỏ gần như choáng ngợp, suýt chút nữa là cảm động phát khóc.

Tuy lúc hẹn hò với Hiểu Huy, nhỏ cũng được tặng hoa rất nhiều lần, nhưng chưa bao
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4422
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN