--> Chờ ngày mưa rơi - game1s.com

Chờ ngày mưa rơi

hút mọi ánh nhìn trong quán. – ông không biết dạy nó KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG…..

- Anh ta say rồi, ông đừng để ý đến lời anh ta nói – Câu quát của kẻ đỏ mặt tía tai vì tức giận kia bị cắt ngang bởi giọng nói lạnh tanh của anh chàng có khuôn mặt điển trai…

- Cái gì ? say sao? Tôi say hồi nồi nào hả…

- Những kẻ say có bao giờ nhận mình đang say?

Chàng thanh niên đứng dậy buông một câu nói nhẹ tênh, rồi thản nhiên bước đi. Khi đi ngang qua cô bé bồi bàn ghê gớm kia, anh nhẹ nhàng kề sát mặt cô, giọng nhẹ tựa như gió nhưng đôi mắt chứa ánh nhìn tia lửa….

- Lần sau nếu có giết người, thì cũng đừng vơ đũa cả nắm như thế. Nếu giết nhầm người, em có trả mạng được không?

Dứt câu nói và ánh nhìn sọc vằn trong mắt, anh bỏ đi không quên hất cô một cái thật mạnh bằng vai, đôi chân dài sải những bước đi còn dài hơn. Dường như ai đó đã chọc tức vào máu điên của anh. Lúc nãy thái độ của cô khi nói những lời ấy chẳng phải là cũng muốn liệt anh vào những hạng người mà trong mắt cô là những kẻ “bù nhìn” hay sao.
Dáng người ấy đi khuất, để lại cho Thiên Thy một nỗi ngạc nhiên cực độ xen lẫn với một chút sợ hãi khi nhớ lại đối mắt sọc vằn chứa tia lửa hồi nãy. Cô đã làm gì sai ? Cái hành động vừa chở che vừa khiển trách của hắn đối với cô là sao ??? Đồ điên. … ai cần hắn cứu cô chứ??

Thật ra thì tất cả những chuyện vừa rồi đều được ông Thành – chủ quán coffee Ciao quan sát. Chàng thanh niên làm cho tất cả mọi người say bằng tiếng đàn kia cũng chẳng phải là người xa lạ gì với ông, đó chính là khách quen và cũng là người bạn trẻ tuổi nhất của ông. Cũng có thể nói anh ấy là nghệ sĩ piano nghiệp dư của quán . Nhưng đây là lần đầu tiên ông thấy đôi mắt của người nghệ sĩ kia nhìn một ai đó bằng tất cả sự xót xa khi vừa chơi đàn mà vừa say trong chính bản nhạc của mình.

Điều thứ hai khiến ông phải bận tâm suy nghĩ đó chính là chẳng phải trước khi lên biểu diễn bên chiếc đàn kia, ông đã ngồi nói chuyện cùng anh ở chiếc bàn số 25 hay sao, đó là một chiếc bàn có tầm khuất nhất trong quán, người ngồi ở vị trí này, có thể quan sát hết tất cả mọi ngóc ngách của quán, nhưng ngược lại đó lại là nơi khó có ai để ý tới nhất. Tất nhiên, chiếc bàn đặc biệt ấy chỉ dành cho anh mà thôi. Vậy mà sau khi biểu diễn xong anh lại bỏ dở ly cà phê đen không đường bên chiếc bàn cũ rồi lại kêu một ly khác y chang như thế, lại còn diễn trò trước mặt cô bé bồi bàn nữa chứ. Thật là khó hiểu, một người điềm đạm như ông có thể nắm bắt tất cả mọi tình hình vậy mà đôi lúc lại bị chính anh bạn trẻ kia xoay như xoay dế.



CHAP 8: HẮN LÀ AI?


<<Con người này đúng thật là khó nắm bắt>>


Hôm nay Thiên Thy đi làm về trễ hơn mọi hôm, tự nhiên lại chẳng muốn về nhà nữa, cứ muốn bước đi, đi mãi mà không có nơi dừng chân….

Khi nhớ lại chuyện mình đã đâm cho tên đểu kia một vố đau bỗng dưng Thiên Thy cảm thấy vui vui, khuôn miệng trái tim hé một nụ cười thoả mãn khi khuôn mặt cứng đờ của kẻ sát gái hiện về. Cô là thế, chỉ cần người nào đó đụng đến cô thì cô sẽ chẳng bao giờ để yên cho mà sẽ trả lại gấp trăm gấp ngàn lần thứ mà kẻ đó gieo cho cô, để họ biết rằng mình mới vừa đụng vô một con người vô cùng nguy hiểm đấy. Thiên Thy ư “ sắc đẹp có hạn mà thủ đoạn có thừa” ^^ Đó là câu thành ngữ nói lên tất cả con người cô. Sẽ chẳng ai trên thế gian này bắt nạt được cô cả.

Nhưng cái cảm xúc vui vui ấy sẽ hoàn hảo hơn nếu như cô không bị ám ảnh bởi đôi mắt kia. Từ trước đến giờ,cô vốn là người không màng đến những xúc cảm của chính mình, lúc nào cũng chôn vùi nó vào tận đáy lòng , vậy mà ngày hôm nay cái tên đó lại mang đến cho cô quá nhiều cảm xúc trong một buổi tối như thế.

Đầu tiên là cái cảm giác tủi tủi khi nghe hắn chơi đàn, sau đó tự nhiên lại cảm thấy một chút gì đó gọi là thất vọng khi biết hắn là một tên playboy, hạng người mà cô ghét nhất. Nhưng cảm xúc rõ ràng nhất chính là cảm giác run sợ lúc anh ta nhìn cô bằng đôi mắt chứa tia lửa… cái đôi mắt chứa đựng sự tức giận và còn một điều gì đó nữa mà cô nghĩ mãi không ra lúc nhìn vào nó.

Nực cười, từ trước đến giờ Thiên Thy đây chưa từng sợ điều gì, kể cả cái chết khi nhiều lần đánh nhau với bọn du côn, hay máu chảy ra ròng ròng từ trong cơ thể vậy mà hôm nay lại bị đôi mắt kia làm cho sợ hãi. Rốt cuộc hắn là ai mà khiến cô sợ chỉ bằng một ánh nhìn chứ. Càng nghĩ thì càng tức mà càng tức thì lại càng mệt mỏi...

- Chị ơi, mua giúp em tờ báo với – tiếng nói lanh lảnh của cậu bé bán báo rong khiến Thiên Thy giật mình….

- Ừm vậy em bán cho chị hết số báo còn lại nhé! – cô nhóc cúi xuống mỉm cười với bé trai.

- Thật hả chị? Chị mua hết báo cho em sao?

- Ừ

- Em cám ơn chị. Vui quá hôm nay được về sớm với mẹ rồi… - tiếng reo cười của cậu bé khiến Thiên Thy cảm thấy não lòng…

- Em về cẩn thẩn nhé, trời tối lắm rồi đấy – Thiên Thy vừa nói vừa đưa tay đón lấy trồng báo sau khi đã trả tiền cho cậu em..

- Dạ, em đi quen rồi, không sao đâu, có hôm em còn về trễ hơn bây giờ nhiều, em chào chị. – tiếng nói hân hoan của đứa trẻ khiến Thiên Thy cảm thấy vui lây… trên đời này vẫn còn có rất nhiều người bất hạnh nhưng họ lúc nào cũng có nụ cười trên môi…

Ngẫm nghĩ cô còn thua cả một đứa trẻ bán báo, vì bây giờ em ấy về nhà còn có mẹ ôm ấp, còn cô thì chẳng có ai cả…….

Đặt trồng báo lên chiếc bàn học, Thiên Thy mệt mỏi xem qua một vài trang, đa số là những tin tức thời sự, lâu lâu lại có tờ quảng cáo…. Bỗng Thiên Thy giật mình khi lật đến tờ cuối cùng của sấp báo. Đó là tờ quảng cáo thời trang. Một khuôn mặt mà cách đây vài tiếng đã kề sát vào mặt cô, nhưng ánh mắt không còn chứa tia lửa nữa mà thay vào đó là đôi mắt vui tươi ánh lên tia nhìn thân thiện. Khoác lên mình một bộ cánh năng động, anh đang tạo dáng cùng với cô người mẫu teen nào đấy. Khuôn mặt điển trai nay lại càng thu hút hơn với nụ cười toả nắng. Bên góc trái tờ báo có ghi một số thông tin như là tên nhà thiết kế, tên bộ sưu tập và tên người mẫu… Và dòng chữ khiến Thiên Thy chú ý nhất đó chính là :

Model : Jonh

~~~~~~~~~~~~~~

Gió hiu hiu vờn qua các dãy lầu, đùa vui trên các tán lá, làm cho đám học trò ngồi trong lớp thật khó để tập trung vào bài giảng. Những cơn gió thoang thoảng kia hoà vào những lời giảng đều đều của giáo viên như một con ác quỷ cứ kéo đôi mắt của bọn học sinh quậy phá xuống.

Chẳng chống cự như những người khác Thiên Thy gục hẳn đầu xuống bàn ngủ một giấc ngon lành, mặc kệ cho thầy chủ nhiệm cứ thao thao bất tuyệt trên bục giảng.

TÙNG TÙNG TÙNG

Đó là cái tiếng mà ai cũng mong đợi trong lúc này. Cuối cùng thì cũng được giải thoát khỏi cái không khí ảm đảm . Những tiếng hò reo nổi dậy trong khắp căn phòng 12A3, khiến Thiên Thy giật mình. Cô vươn hai tay với điệu bộ ngái ngủ. Đánh được một giấc say như thế thật là thoải mái.

- Này ! Cậu là heo à? Ngủ hết tiết học như thế!! – Lại là cái tên trai ngồi đầu bàn, sao hắn lúc nào cũng muốn kiếm chuyện với Thiên Thy thế không biết.!

- Bộ chỉ có heo mới biết ngủ à. Tui buồn ngủ thì ngủ thôi, chuyện bình thường mà. Hay cậu chưa thấy người ngủ bao giờ?? – cùng với giọng điệu còn chưa tỉnh ngủ,Thiên Thy trưng ra bộ mặt ngạc nhiên đến ngây thơ nhìn cậu bạn cùng lớp…..

- Mặc kệ Quân đi Thy! Tụi mình đi xuống canteen thôi, sáng giờ cậu với tớ có ăn uống gì đâu. – tiếng Trúc Anh rủ Thiên Thy, trông cô nàng có vẻ đói thật vì khuôn mặt đang phụng phịu tay xoa xoa cái bụng móp mép của mình.

- Ừ, được đó, tớ cũng đang đói đây……

- Ê cho tui đi với – anh bạn tên Quân nói với theo khi hai cô nàng đang đi đến hành lang, cậu ta cũng chỉ mới vừa hết đơ trước lời cãi bướng của Thiên Thy

Canteen của Hernman rất rộng, ở đây có tất cả những món ăn mà tuổi học trò yêu thích, từ những chiếc bánh cupcake đến những bọc bánh tráng trộn, có thể nói ở đây không phân biệt tầng lớp thượng lưu hay hạ lưu. Nếu bạn là một tiểu thư, bạn vẫn có thể cầm bọc bánh tráng trộn ăn thoải mái mà chẳng có ai dị nghị hoặc ý kiến gì. Còn nếu bạn là một con nhà bình thường nhưng bữa sáng của bạn là pizza thì cũng chẳng có ai để ý. Tất nhiên đó không phải là những con người vô cảm, nhưng bởi vì họ được sống trong một môi trường giáo dục rất tốt, mà ở đây sự bình đẳng được tôn lên hàng đầu. Đó là lý do Hernman được đánh giá rất cao trong mắt phụ huynh cũng như các trường khác.

Vừa bước xuống canteen Thiên Thy đã chọn cho mình một chiếc bánh cupcake vị chocolate, đó là món khoái khẩu của cô, không chỉ có vị chocolate miễn là cupcake thì cô bé đều thích hết. Cùng với một hộp sữa đậu nành soya. Một bữa ăn có thể coi là khá đơn giản so với những người khác…

Trúc Anh và Quân cũng đã chọn được món cho mình được một món ăn riêng, cả ba đi đến chiếc bàn cạnh cửa sổ để dễ hóng mát….

- Này cậu nghe tin gì chưa? Jonh sắp giải nghệ rồi đấy… - Tiếng các cô bạn ngồi bàn kế bên bàn tán

- Ừ, không biết tại sao lại giải nghệ thế nhỉ, một hotboy đang lên thế mà, tiếc thật…

- Hình như là để tiếp nối việc kinh doanh của gia đình đấy…

- Tiếc thật, đẹp trai thế kia mà..

- Các cậu đang nói ai thế? Trúc Anh quay sang tụ tập với các cô nàng. Tính Trúc Anh vốn bà tám mà lại nghe thêm trai đẹp nên chẳng thể không quan tâm được ^^

- Ừ thì chuyện Jonh giải nghệ ấy, anh ấy không còn làm người mẫu nữa, này cậu đọc đi

Một trong những cô bạn kia tỏ ra vẻ tiếc nuối, đưa cho Trúc Anh tờ báo giải trí. Cô bé cũng ít quan tâm đến những vấn đề này nên cũng chẳng biết anh chàng Jonh gì đó là ai. Nhưng khi nhận tờ báo từ tay cô bạn. Khuôn mặt Trúc Anh bỗng biến dạng hẳn

- Thiên Thy, đây chẳng phải là người hôm bữa chơi đàn ở quán mình đó sao???

- Ừ - Cắn một mẩu bánh cupcake Thiên Thy cũng chỉ đáp lại hờ hững, chuyện hắn ta là người mẫu cô cũng đã biết được vài bữa nay, chẳng trách gì hắn là một playboy.

- Sao? Cậu nói ai chơi đàn? Ở đâu? – những cô bạn bàn kế bên bây giờ đã qua hết bàn của Thiên Thy ngồi

- Ừ thì cái anh này nè, hôm bữa tớ thấy ảnh chơi đàn ở quán Ciao, quán cá phê mà tụi tớ đang làm á.- Trúc Anh ngây thơ trả lời, khuôn mặt vẫn chưa hết vẻ ngạc nhiên…

- Ờ ha! Jonh là một hotboy của nhạc viện Thành phố mà nhỉ, anh ấy chơi đàn hay lắm phải không??

- Ừ, rất hay…- mắt Trúc Anh long lanh khi nhớ đến chàng trai tài hoa say sưa bên phím đàn

- Ôi! Các cậu sướng quá cơ, được thấy anh ấy tận mắt lại còn được nghe anh ấy đàn nữa….. ..

Trong khi các cô nàng đang bàn tán xôn xao về cái tên chết bằm kia thì Thiên Thy vẫn lẳng lặng xơi hết chiếc bánh cupcake và hộp Soya…. Tờ báo với nhan đề là một câu hỏi “ Jonh sẽ tạm biệt làng giải trí?” cùng với tấm hình của anh thu hút Thiên Thy. Cô nhẹ nhàng lấy tờ báo nằm trong tay Trúc Anh trong khi cô nàng đang bận tán gẫu say sưa với các bạn cùng sở thích…..

JONH SẼ TẠM BIỆT LÀNG GIẢI TRÍ?

Xuất thân từ một gia đình danh giá, và đang theo học tại nhạc viện Thành phố, Với dáng người chuẩn và khuôn mặt điển trai,Jonh đã khiến không ít các fan nữ nghiêng ngả khi chấp nhận làm người mẫu đại diện cho công ty thời trang Fashion day. Trong thời gian qua, danh tiếng của anh không ngừng vang xa.Các bạn fan không chỉ hâm mộ anh vì nét điển trai trời cho này mà còn hâm mộ tài năng của Jonh. Là một sinh viên nhạc viện loại giỏi, Jonh chơi đàn piano cực đỉnh và đôi khi còn tự sáng tác ra các ca khúc rất trữ tình, với chất giọng trầm ấm đây sẽ là một ca sĩ rất có triển vọng nếu đi theo con đường âm nhạc.

Nhưng gần đây Jonh đang khiến dư luận xôn xao khi công bố mình sẽ rút lui khỏi làng giải trí, lúc mà tên tuổi của anh đang lên như diều gặp gió… Cũng có nguồn tin cho hay Jonh rút lui khỏi làng giải trí là do phải tiếp quản việc kinh hoanh của gia đình.

Nhưng tất cả chỉ là sự phỏng đoán, chúng tôi sẽ sớm liên lạc với Jonh để tìm hiểu thêm thông tin.

Gấp tờ báo lại Thiên Thy hút hết ly trà sữa vị anh đào của Trúc Anh,Cô nàng vẫn say sưa huyên thuyên với mấy người bạn về những hotboy khác. Không ngờ hắn ta là người nổi tiếng như thế, mà cô lại chẳng hề hay biết gì…. Đợi đến khi người ta rút lui rồi cô mới biết tới sự tồn tại này

Gia đình khá giả, được dân chúng săn lùng, vậy thì cớ gì cái đêm trời mưa đó anh ta lại bị bọn du côn đánh cho tơi tả như thế???? Hơn nữa, anh ta lại là người của công chúng vậy mà tại sao không có bất kì phóng viên nào ngửi được mùi máu của hắn vào đêm đó ?Và rồi tại sao hắn lại biết nhà mà cõng cô về đến tận nơi kia chứ?

Con người này đúng thật là khó nắm bắt…..

- Cậu cũng quan tâm tới những chuyện này sao Thiên Thy??? – câu hỏi của Quân cắt ngang dòng suy nghĩ của cô, trông khuôn mặt của cậu bạn có vẻ hơi ngạc nhiên…

- À không, tớ chỉ đọc cho đỡ chán thôi. Tớ về lớp trước đây.



CHAP 9: ĐẮNG


Ánh chiều dần tắt, Ciao coffee đã bắt đầu lên đèn. Từng vị khách thong thả vào quán, chẳng mấy chốc những chiếc bàn trên nền cỏ xanh mượt đã dợp bóng người, cũng đã đến lúc công việc tới dồn dập với các nhân viên trong quán.

- Thiên Thy, hôm nay cậu có thấy Jonh tới đây chưa?

- Ơ không biết nữa, hình như là chưa tới.- Thiên Thy ngạc nhiên khi thấy một tốp bạn nữ chạy lại quầy nhân viên hỏi cô, thì ra đây là các cô nàng hồi sáng.

- Trời các cậu đến đây để gặp Jonh sao? -Trúc Anh cũng đi lại phía quầy trên tay cầm cuốn menu nhỏ xinh, cô bạn cũng ngạc nhiên không kém khi thấy tụi bạn mình đến đây.

- Tất nhiên rồi, chẳng phải cậu bảo Jonh chơi đàn ở đây sao?

- Nhưng đâu phải là ngày nào anh ấy cũng đến đây chơi đàn đâu – Trúc Anh ngây thơ tròn xoe mắt nhìn hội bạn

- Thôi kệ, tụi này từ bây giờ ngày nào cũng đến đây, gặp được thì may mà không gặp được cũng chẳng sao, người nổi tiếng mà, đâu phải dễ gặp chứ.

Các cô bạn cười toe rồi kéo nhau ra một chiếc bàn trống ngồi, giờ đây chẳng còn đó những chiếc áo dài trắng tinh nữa mà nàng nào cũng xinh xắn trong các bộ đồ thời trang sành điệu toát lên sự tự tin năng động của các teengirl thời @.

Trong quầy phục vụ Thiên Thy và Trúc Anh khẽ lắc đầu ngao ngán và trao nhau ánh mắt kiểu “hết thuốc chữa” đúng thật là cái tên mà cả trường đặt cho nhóm bạn kia không thể sai vào đâu được đó chính là “Biệt đội hám trai, chẳng bao giờ sợ ai”

Cũng không để ý đến đám bạn được lâu. Thiên Thy lại tất bật với công việc phục vụ của mình.Nhưng trước khi bị lôi cuốn bởi những chiếc menu, những mảnh giấy stick viết vội, cô cũng thầm mong ai kia hôm nay sẽ đến nhưng cũng chẳng hiểu cô mong người đó đến để làm gì….. ….????

Tuy rằng đang tán gẫu với nhau, nhưng những cặp mắt “săn lùng” của các cô gái vẫn dán chặt vào chiếc đàn piano trắng tinh được đặt kiêu hãnh trên bậc tam cấp. Nếu có ai đi về phía ấy là y như rằng người đó sẽ soi kĩ bởi những cặp mắt “hám trai” nhưng khi tiếng nhạc được cất lên thì các cô nàng lại thở dài thườn thượt. Đã đến giờ quán đóng cửa, vậy mà cũng chẳng có Jonh nào tới.

Chớm đêm, Thiên Thy lại đi bộ về nhà, những bước chân mệt mỏi cứ nối tiếp nhau trong vô định, ước gì hôm nay trời lại mưa nữa nhỉ…

Đi được một lúc, cô chợt nhận ra có một bong người đang theo sau mình. Lẽ nào lại là bọn cho vay nặng lãi ? Cũng lâu rồi bọn chúng không ghé thăm cô. Nhưng tại sao lại chỉ có một người thôi ? Hay là tên cầm đầu? không được phải cắt đuôi hay xử nhanh gọn lẹ thôi.

Nghĩ là làm Thiên Thy bỗng dưng đi nhanh hơn, những bước chân sải dài nhất có thể, đến một con hẻm nhỏ cô cũng đã cắt được cái đuôi ấy, và dễ dàng giáng một cú thật đau sau gáy hắn trong khi hắn đang lơ ngơ tìm cô.

Đến lúc này Thiên Thy mới được quan sát kẻ theo dõi cô. Là một thanh niên đội nón lưỡi trai màu đen che hết mặt, đang khuỵu người xuống ôm gáy, nơi mà máu đang chảy……

- Em ác quá đấy – cô nhóc chưa kịp lật cái nón kết màu đen kia lên thì đã có một giọng nói phát ra từ khuôn miệng ẩn hiện sau chiếc nón…… - Có cần mạnh tay như thế không??. – Chàng trai ngồi thẳng lên một cách khó khăn, đầu dựa vào tường, để lộ khuôn mặt đẹp không tì vết, nhưng đằng sau gáy có một vệt máu chảy dài xuống cổ

- Anh.. tại sao anh lại đi theo tôi.- với đôi mắt to tròn bất ngờ Thiên Thy ngạc nhiên ra vẻ, người ngồi trước mặt cô đây chẳng phải là kẻ đang gây xôn xao trong giới showbiz sao.

- Ai đi theo em cũng sẽ bị như thế này à? -Jonh có vẻ đau thực sự, vệt máu vẫn không ngừng chảy dài xuống cổ. – Có thể giúp tôi một chút được không? Em hại người vô tội rồi bỏ mặc người ta luôn sao?

Tiếng nói của Jonh đánh thức Thiên Thy về thực tại, không hiểu nãy giờ cô bé bị gì mà cứ ngây người ra thôi. Chợt nhớ ra trong ba lô của cô lúc nào cũng có sẵn giấy gạc và chai oxi già đề phòng những lúc bị thương do đánh nhau, Thiên Thy lôi chúng ra đưa cho chàng trai đang nhăn mặt khổ sở nhìn cô. Đôi mắt to tròn vẫn chưa hết sự ngạc nhiên.

- Cô bé à! Anh không có mắt ở đằng sau gáy.! - Jonh nói mà như thở. Thiên Thy hiểu ý nên đã rụt lại cánh tay đang đưa chai oxi già cho anh.

- Anh làm cái quái gì mà đi theo tôi, để rồi ra nông nỗi này, bây giờ còn trách tôi nữa là sao? – tuy là miệng nói những lời cay độc nhưng cô bé đã lại gần và đang rửa vết thương cho Jonh rồi giúp anh băng nó lại, thao tác rất thành thạo. Tất nhiên, cô cũng chẳng thể nhìn thấy nụ cười mỉm trên chiếc môi mỏng kia

- Tôi chẳng có ý gì cả, chỉ là tình cờ nhìn thấy em đang đi một mình, nên ngẫu hứng muốn đi theo vậy thôi…!

- Vậy bây giờ anh có một bài học mới rồi đấy, những sự ngẫu hứng điên khùng sẽ dẫn đến tai hại cho bản thân. – vẫn cái giọng điệu ngang phè đó, Thiên Thy cũng đã hoàn thành việc băng bó kia. Vết thương được băng khá đẹp.Cô bé bây giờ cũng ngồi dựa đầu vào tường giống hệt chàng trai lúc nãy.

- Em không thể nói những lời dễ nghe được sao, Thiên Thy?

Một thoáng ngạc nhiên, một chút bối rối. Rốt cục thì người này là ai? như thế nào? Tại sao lại biết nhà cô, bây giờ còn biết tên cô mà gọi ngọt xớt như thế. Đúng là không thể xem thường mà. Giấu sự ngạc nhiên vào trong. Thiên Thy cũng lờ đi những thắc mắc của chính mình.

- Tôi nói cũng dễ nghe lắm mà, đâu có ngọng đâu – cô nhóc cãi bướng

Jonh bật cười trước lời cãi bướng kia, anh thật sự cảm thấy rất thích nghe những lời lẽ ngang hơn cua của cô nhóc.

- Em muốn gì thì cứ hỏi đi, tại sao lại phải giả bộ không quan tâm như thế?

Shock tập hai, anh ta là người hay là gì thế? tại sao lại biết người khác đang nghĩ gì trong đầu???
Lần này Thiên Thy không giấu những thắc mắc trong mình nữa, cô nheo mắt nhìn anh với vẻ ngờ vực và một tràng câu hỏi được tuôn ra.

- Anh là ai? Anh muốn gì? tại sao lại tiếp cận tôi??

- Kém thế, tưởng em biết tôi là ai rồi. Tên Jonh, làm nghề người mẫu và tôi tiếp cận em vì sự ngẫu hứng…

Một câu trả lời dài, đầy đủ các ý nghĩa nhưng đối với Thiên Thy thì cũng như không. Cô cũng biết là khó mà có thể moi tin từ tên này vậy mà lúc nãy cứ cắm đầu hỏi. Lần đầu tiên cô tự thấy mình ngốc.

- Chết bằm! – cô bé lầm bầm trong miệng, dường như đây là câu cửa miệng của cô khi gặp chuyện bực tức nào đó

- Câu đó hay đấy, nhưng tôi chẳng hiểu nghĩa lắm? Chết bằm nghĩa là gì nhỉ?

Lờ qua câu hỏi xoáy kia, cô lại tiếp tục nảy ra những thắc mắc, lần này Thiên Thy thật sự cân nhắc xem có nên hỏi tên kia một câu nào nữa hay không. Nhưng cái tính tò mò làm cô khó chịu vô cùng. Thôi kệ, đã gặp thì nên hỏi, biết đâu lần này hắn điên điên trả lời thành thật thì sao…

- Vậy tại sao hôm trước anh lại bị đám người kia đánh thế…?- Bây giờ Thiên Thy chẳng thèm nhìn anh với con mắt ngờ vực, cũng chẳng mong nhận được câu trả lời thành thực, mắt cô dán chặt lên bầu trời đầy sao, nét trầm tư lại bao trùm lấy cô….

- Đó là người của đối thủ công ty tôi, họ đánh dành mặt vì đã cướp một bản hợp đồng rất quý giá, đối với công ty họ.- giọng nói anh đầy mệt mỏi nhìn qua Thiên Thy cô vẫn giữ nguyên dáng ngồi và khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc gì.

- Nhạt nhẽo thật.

Tài sản là cái gì mà sao ai cũng phải khổ vì nó, ai cũng muốn có nó, ngay cả Tiến Hào cũng chẳng phải luôn ao ước được kế thừa công ty của ba đó sao…

- Ừ, rất nhạt nhẽo… ….Thiên Thy! Ước mơ của em là gì? – bỗng Jonh chuyển đề tài khiến Thiên Thy cảm thấy bối rối…

Ước mơ của cô là gì ư? Cô không biết, cô làm gì mà có ước mơ mà biết chứ?

- Không biết ! – một nụ cười cay đắng xuất hiện – Nhưng có lẽ là không có mặt trên cõi đời này. – Thiên Thy trả lời, khuôn mặt cô vẫn lạnh tanh nhưng lại cảm thấy đắng nghét nơi cổ họng, phải, từ trước đến giờ đó là ước muốn duy nhất của cô. Chỉ vậy thôi…..

Chẳng biết cái căn bệnh đắng họng này có phải là bệnh lây truyền hay không mà người ngồi kế bên cô cũng cảm thấy cổ họng của mình sao đắng đót quá….. Lòng anh chợt thắt lại khi nghe câu nói ấy. Cô bé của anh tại sao lại phải chịu đựng nhiều đau khổ đến nỗi ước mơ cũng chỉ là một sự đắng cay đến cứa lòng……

Cô bé vẫn chưa hề nhận ra anh là ai!

Và rồi những giọt mưa tí tách lại rơi, có ai đó cảm thấy hối hận tận cùng vì chính câu hỏi của mình.

Mưa rơi trên nỗi đau nào
Lòng chợt thấy nghẹn ngào
Vì bao khát khao!



CHAP 10: NGƯỜI CHA YẾU ĐUỐI


<<Thiên Thy! Ba ngàn lần xin lỗi con>>


Dường như ánh đêm khiến cho căn biệt thự có màu của trời cũng trở nên thật cô độc trống trải giữa nền cỏ xanh bị phủ trong bóng tối. Ở đây là khu dành cho những toà biệt thự nên những ngôi nhà cũng rất thưa thớt.

- Mình này, chẳng phải đến lúc ông nên để Tiến Hào giúp ông một tay rồi sao? – Tiếng bà Mĩ đang nói với chồng mình ở phòng ăn…

Thiên Thy mới vừa về tới nhà, áo cô thấm ướt vì cơn mưa… đôi chân nặng trĩu vẫn bước từng bước lên cầu thang dẫn vào phòng, chẳng thèm quan tâm đến có những ai ở trong nhà.

- Ừ năm nay Tiến Hào đã là sinh viên năm cuối rồi nhỉ, tôi sẽ dẫn nó đi theo để học hỏi công việc dần dần – ông Cường nói đều đều đôi mắt ông đang quan sát đứa con gái mệt mỏi bước lên cầu thang với đôi vai ướt đẫm nước mưa, một chút nhói dâng lên trong lòng ông….

Thiên Thy bước vào phòng, khoá trái cánh cửa, một nụ cười nửa miệng hiện ra, đôi mắt toát ra sự nhạt nhẽo đến bất cần. Không biết ba cô có biết năm nay cô học lớp mấy không nhỉ???

*****

Trần Thái Cường, giám đốc công ty Phong Cường, một công ty đang trên đà phát triển trong nhiều năm qua, và bây giờ sự phát triển ấy vẫn không ngừng dừng lại dưới sự chỉ huy của ông và sự giúp đỡ không nhỏ từ người vợ đó là bà Mỹ….

Người ngoài nhìn vào thì họ sẽ nghĩ ông có một gia đình hoàn hảo, vợ hiền con ngoan, rất ít ai biết đến đứa con gái ngang ngược nhưng đây mới chính là đứa con ruột của ông, bởi cô chẳng bao giờ xuất hiện trong nhà cũng như trong các hoạt động liên quan đến gia đình.

Những lần có party khánh thành công ty nào đó hoặc những buổi liên hoan khác, mọi người lúc nào cũng trầm trồ khen ngợi ông có một bà vợ đảm đang mà còn tài giỏi trong công việc, lại có đứa con trai khôi ngô tuấn tú, sẽ giúp ông kế thừa công ty lúc ông về già. Trong con mắt mọi người, ông quả là một người đàn ông thành đạt và hạnh phúc. Có thể nói, đó là một cuộc đời hoàn hảo đồng nghĩa với chiếc mặt nạ an toàn……

Đâu ai biết ông là một người yếu đuối đến mức không dám nhìn nhận đứa con gái duy nhất của mình chỉ vì vết thương lòng không biết cách chữa trị…..

Việc ông lấy bà Mĩ cũng chỉ là do ông muốn tìm người nào đó thay thế cho một khoảng trống quá lớn…. nhưng ông đã sai lầm hoàn toàn….

Liệu người phụ nữ đã khiến ông không dám nhìn nhận đứa con gái của chính mình vì nó đã cướp mất bà khỏi thế gian thì còn có thể có người nào khác thay thế được bà sao? Mặc dù ông biết bà rất yêu đứa con gái ấy nên mới hi sinh mạng sống của chính mình để cho nó được sống.

Ông cũng thế, ông cũng rất yêu con gái của mình. Lẽ ra ông phải thương yêu trân trọng nó trên hết mọi thứ. Vì đó là món quà quý giá cuối cùng mà người vợ thân yêu đã để lại cho ông.
Nhưng mỗi lần lại gần nó là cái khoảnh khắc đáng sợ ấy lại ùa về, hình ảnh người ông yêu thương tắt thở trong đau đớn…….

Đã nhiều lần ông lại gần con bé, đứng chăm chú nhìn nó với đôi mắt yêu thương trìu mến nhưng chỉ là ở trong bóng tối, những lúc cô bé đang say giấc ngủ.

Có trách là trách tình cảm ông dành cho vợ quá lớn

Có trách là trách ông quá yếu đuối không thể tự mình vượt qua nỗi ám ảnh đáng sợ……

Để cho một sinh linh bé bỏng vô tội chịu quá nhiều đau thương chính là đứa con gái tội nghiệp của ông. Một đứa bé lúc nào cũng gồng mình lên chịu đựng tất cả….

“Thiên Thy! Ba ngàn lần xin lỗi con”

o0o

Thiên Thy đang ngồi trên ban công của phòng cô, đó là tầng hai của ngôi biệt thự. Đây cũng là nơi gắn bó với Thiên Thy nhiều nhất trong căn nhà này. Từ nhỏ cô đã rất thích ngôi đây hóng mát nhất là lúc bầu trời xuất hiện những ngôi sao nhỏ bé, bất kể tâm trạng đang vui hay buồn...

Để mặc những cơn gió đùa nghịch mái tóc ngắn ngang cằm cá tính, cô đang thả hồn vào bầu trời ít ỏi những ngôi sao kia, cơn mưa phùn cũng đang dần tắt nhường chỗ cho những vì sao nhỏ bé chiếm ngự tấm vải đen vĩ đại.

Chuyện Tiến Hào sẽ đi làm trong công ty ba, cô cũng chẳng thèm quan tâm, họ muốn sao cũng được, chỉ cần cứ để yên cho cô sống như thế này là được rồi. Tài sản ư? Không có cũng đâu có chết. Một thoáng bật cười, cô không hiểu tại sao con người ta cứ mải mê chạy theo những thứ vật chất và danh vọng thế nhỉ ? không thể sống thoải mái mà không có nó được hay sao? Chỉ cần có miếng ăn qua ngày là được mà. Chậc, mà mấy ai có cách nghĩ thông suốt như cô chứ .

Nhưng đến cả bọn người cứ mải mê đuổi theo danh vọng kia cũng còn có những ước mơ cho riêng mình.Còn cô thì lại chẳng có nổi một thứ gọi là mơ ước. Phải, từ nhỏ đến giờ cô chưa từng nghĩ đến sau này mình sẽ làm gì và muốn có được gì.

Thiên Thy muốn có được cái gì nhỉ? …………Cô không biết!

Thiên Thy thích làm nghề gì ?.... nghề nào cũng giống nhau cả thôi, cũng chỉ làm nhằm mục đích là lấy được những tờ giấy mà người ta gọi là tiền…

Nhưng nếu vừa kiếm được tiền mà vừa có thể giúp đỡ những người nghèo khổ vất vả như bác Xuân- mẹ của Trúc Anh thì sẽ có ý nghĩa hơn nhiều phải không?

Nghĩ đến bác Xuân lòng cô bé không khỏi nhói lên một chút xót xa. Bác Xuân là một bà mẹ rất thương con, không những thế bác còn rất quan tâm đến những người sống xung quanh nữa, bác nhất quyết không cho cô giúp đỡ về chuyện tiền bạc vì thấy cô cũng đã chịu khổ rất nhiều vì lúc nào cũng bảo vệ mẹ con bác khỏi sự điên loạn của bọn đòi nợ. Người mẹ vất vả ấy thực sự rất đáng thương, nhất định sau này cô sẽ làm một nghề nào mà có thể giúp đỡ những con người nghèo khổ như thế.

Mà không biết ước mơ của Jonh là gì nhỉ? Ánh mắt u uất chợt có tia sáng, chẳng phải lúc nãy hắn hỏi cô về vấn đề đó hay sao?

Một thoáng suy nghĩ về chàng trai hay ngồi dưới mưa cùng cô, bỗng Thiên Thy nhận ra một điều thật kì lạ, từ trước đến giờ cô chưa bao giờ để cho những người lạ như anh ta tiếp cận một cách dễ dàng như thế, lại còn giúp hắn băng bó vết thương nữa chứ. Anh ta chắc chắn không phải hạng người đơn giản vì chỉ mới gặp ba lần mà đã biết rõ về cô như thế, tốt nhất phải đề phòng con người này mới được.

Nhưng rồi những cơn gió miên man nhẹ nhàng ru linh hồn của cô, cơn buồn ngủ lại ập đến với cô gái nhỏ bé, trước khi đôi mắt tròn khép lại trong lời ru ma mị của gió thì đôi chân cũng đã kịp đưa cô đến chiếc giường đen xám ấm êm.

Trong giấc ngủ chập chờn vừa mới bắt đầu cô bé nghe thấy một giọng nói khá quen thuộc nhẹ nhàng ôm ấp đôi tai nhưng chẳng thể nhận ra giọng nói đó , và rồi những cơn mộng mị lại nhanh chóng nuốt chửng lấy cô…

“Thiên Thy! Tên tôi là Minh Đăng”



CHAP 11: ĐIỆU NHẢY ĐƯỜNG PHỐ


“ Thiên Thy, lần đầu tiên thấy em cười tươi như vậy”

Một buổi sáng trong xanh, bầu trời thật quang đãng như chưa từng có cơn mưa nào làm vẩn đục nó. Hernman đang chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ đầu tuần. Nhìn từ trên cao xuống, sân trường như được phủ kín bằng một tấm vải trắng khổng lồ.Các học sinh đứng theo từng hàng thẳng tắp, được xắp xếp theo từ nhỏ đến lớn, tất nhiên khối 12 sẽ đứng ở cuối sân trường…

Đa số trong các giờ chào cờ, Thiên Thy đều trốn lên lớp để tiếp tục giấc ngủ còn dang dở vào buổi sáng sớm. Cô luôn được đánh một giấc no say trong khi các học sinh khác phải ngôi dưới sân trường phơi nắng, nghe những lời nhắc nhở của thầy cô.

Nhưng hôm nay Thiên Thy chẳng thể chốn được bởi cô nàng đang bị thầy giám thị bắt vì tội chốn xếp hàng khi gặp thầy ở trên cầu thang nên đành phải trở lại sân và ngồi vào hàng của lớp.

- Mới đầu tuần mà đã bị bắt rồi, xui thiệt – Thiên Thy lầm bầm, mặt có phụng phịu trong khi cô đang ngồi xuống bên cạnh Trúc Anh

- Cậu đúng thiệt là…….

Trúc Anh chưa nói hết câu thì đã bị cắt lời bởi thứ âm thanh ồm ồm mà đối với Thiên Thy nghe thật là chán nản. Một cái ngáp dài được che kín bởi bàn tay trái, nơi khoé mắt có hai giọt nước nước đang chảy. Là những giọt nước mắt của cơn buồn ngủ nhưng không được đáp ứng…

- Các em thân mến, như các em đã biết vừa qua bạn Bảo Duy lớp 11A3 đã mang về cho trường ta giải nhất cùng chiếc huy chương vàng trong cuộc thi bóng rổ cấp Thành phố vừa rồi. Nhưng đáng tiếc là sau mùa giải ấy bạn đã bị chấn thương ở chân khá nặng và đã phải nghỉ học suốt 3 tháng qua. Nhưng kể từ hôm nay bạn Bảo Duy sẽ đi học lại, mong tất cả các em, đặc biệt là lớp 11A3 giúp đỡ bạn trong việc bài vở nhé.

Tiếng thầy hiệu phó vừa dứt lời là xuất hiện một hỗn tạp âm thanh kinh khủng, trong đó có tiếng la, tiếng hét, tiếng vỗ tay rần rần. Cả sân trường được dịp làm loạn nhất là các bạn nữ. Đôi mắt Trúc Anh cũng sáng lên long lanh khi nghe lời thông báo vưà rồi, bàn tay vui sướng che chặt khuôn miệng để không hét lên như những bạn nữ vô tư khác.

Mấy em cấp dưới cũng rất phấn khích khi nghe tin này. Chẳng phải Bảo Duy là hotboy của Hernman được tất cả mọi người yêu mến đó sao….có thể nói là được cấp 1 thần tượng, cấp 2 tương tư và là mục tiêu của cấp 3 khi nhiều lần đạt giải bóng rổ cấp trường, cấp quận, cấp thành phố và nổi tiếng với cú ném 3 điểm chuẩn xác của mình…
Về ngoại hình thì khỏi phải nói, đã là dân bóng rổ thì chiều cao tất nhiên là rất chuẩn, cộng với khuôn mặt kute baby như các diễn viên Hàn, tính cách thân thiện cởi mở rất dễ gần, Bảo Duy còn được các fan hâm mô trong trường ưu ái đặt cho một biệt danh khá kêu đó là Kim Bum Hernman..

o0o

Điện đường lên, con sông Hàn như được khoác lên mình một chiếc áo lung linh huyền ảo bởi những ánh đèn vàng nhấp nhoáng trên đường. Mặt nước in bóng trăng thanh, bên đường từng cặp tình nhân tay trong tay thưởng thức khung cảnh lãng mạn này.

Đang đứng thả hồn vào gió ngắm con sông lung linh dát vàng kia, bỗng Thiên Thy giật mình, mắt cô tối thui vì bị ai đó bịt lại

2 giây giật mình, hoảng sợ..

2 giây định thần và ….

2 giây để nhận ra con người đằng sau lưng…

Một nụ cười hé nở :

- Bảo Duy, lâu rồi không gặp – Thiên Thy nói với giọng đều đều, đôi mắt vẫn đang bị bịt kín

- Chà! Vẫn còn nhớ em cơ đấy, tưởng chị quên luôn rồi chứ

Buông tha cho đôi mắt ai kia, cậu nhóc tiến lên một bước để sánh vai với người kế bên, giọng điệu có một chút vui sướng pha lẫn với vẻ giận hờn..

- Tại bận quá nên không có thời gian ghé thăm, mà đôi chân khỏe hẳn rồi chứ?? - Thiên Thy quay sang nở nụ cười nhẹ với cậu em dễ thương.

- Khỏe hẳn rồi, này không có em đi học chắc chị buồn lắm nhỉ ?

cái nháy mắt đầy tinh nghịch khiến Thiên Thy phải bật cười…thật sự mà nói là khi ở bên Bảo Duy, sự tinh nghịch cùng những trò quậy phá của cậu nhóc luôn khiến cô mới cảm thấy thoải trong người.

- Ừ, buồn lắm đấy, chẳng có đứa nào ngủ chung trong lúc chào cờ, cũng chẳng có ai mua đồ ăn cho cả. – bộ mặt phụng phịu của Thy làm cho đứa em trai kia cứ như là nhìn thấy cái gì đó quý giá lắm ấy, mắt cậu chàng lóe sáng lên những tia vui mừng

- Haha em biết mà, em biết chị cũng nhớ em ….

- Này, có cần vui thế không hả, thấy chị cậu như thế thì vui lắm sao?? – thục cho Bảo Duy một cú nhẹ vào bụng , cô ngồi xuống bên bờ sông, đưa 2 tay ra sau trống lưng nhìn bộ dạng khổ sở của cậu em mà phì cười

- Chị ác thật đấy, chân em vẫn chưa khỏi hẳn đâu – Duy nhăn nhó ăn vạ, nhưng thật ra bụng cậu có đau miếng nào đâu cơ chứ..

- Cái bụng với cái chân có họ hàng với nhau hả em ???

- Thì cũng cùng một thân thể mà- Duy ngồi xuống bên cạnh Thiên Thy, bắt trước dáng ngồi giống y hệt cô, khuôn mặt phụng phịu trông thật dễ thương.

- Chị này, trong thời gian em đi vắng chị không có chuyện gì chứ?

- Chị cậu có thể có chuyện gì sao?- Thiên Thy nở nụ cười tự đắc nhìn lên trời cao, hôm nay không khí trong lành thật

- Vẫn biết thế, nhưng em vẫn thấy lo cho chị hihi……….. À chị còn nhớ hồi lớp 8 tụi mình đã ra đây nhảy cho mọi người xem để lấy tiền không?

- Nhớ chứ, hồi đó đúng thiệt là con nít, được quá chừng tiền, nhưng nhảy bài gì ấy nhỉ? – Thiên Thy nhớ lại lần đầu tiên cô nhảy theo những tiếng nhạc, quả thật là Bảo Duy luôn mang cho cô những cảm giác mới lạ khi cùng cậu tham gia những trò quậy phá, hai chị em nổi tiếng là hai học sinh quậy nhất trường khi còn học cấp hai.

- Biết Yêu của Thùy Chi – Bảo Duy cười toe – chị, hay là bây giờ tụi mình nhảy đi, lâu rồi không được quậy phá gì hết, tức tối trong người quá đi…

- Hay thật, mới kêu chân chưa khỏi hẳn mà bây giờ đòi nhảy sao? -Thiên Thy bật cười. Đúng là Duy vẫn cứ con nít như ngày nào

Chẳng cần nói thêm lời nào, Duy rút chiếc iphone ở trong túi ra, bật to hết cỡ bài What make you beautiful của One Direction. Rồi ra một khoảng trống không xa đó nhảy. Thiên Thy cũng chỉ biết mở to mắt nhìn những hành động kì quặc của cậu em rồi khẽ lắc đầu.

Thiên Thy quen cậu nhóc này cũng khá lâu rồi, chẳng hiểu sao cậu bé cứ thích đi theo Thiên Thy mọi lúc mọi nơi, cái tính cách hài hước, phóng thoáng và vô tư của Duy khiến cho cô bé cảm thấy rất thoải mái khi ở bên cạnh và cũng nhờ tính cách ấy mà cậu có thể kết thân với cô bé thờ ơ với mọi thứ. Bảo Duy là một trong số rất ít người có khả năng làm cho cô nhóc lạnh lùng ngang ngược kia cười một cách thật thoải mái.

You're insecure
Don't know what for
You're turning heads when you walk through the door
...

Điệu nhạc bắt đầu vang lên, những thao tác nhảy tự do của cậu bé có khuôn mặt kute chẳng mấy chốc đã thu hút được nhiều người, họ đứng lại thành một tốp và có vẻ rất thích thú… Bảo Duy ra hiệu cho Thiên Thy đang ngồi cách đó không xa, cô bé bật cười hiểu ý nên đã lấy một chiếc khăn tay nhỏ ở trong người trải ra trước mặt “ khán giả” đang lúc càng đông .

Đến đoạn điệp khúc của bài hát, vũ công nhảy đường phố đẹp trai kia đã đến gần khán giả và kéo một cô bé trạc tuổi ra nhảy cùng dù bị người đó từ chối cỡ nào đi chăng nữa. Thiên Thy không mấy ngạc nhiên trước hành động của Duy, cậu bé này đã hứng lên thì sẽ làm bất cứ việc gì mình muốn.

Được thôi, hôm nay Thiên Thy sẽ cho phép bản thân giải tỏa những nỗi buồn chất chứa bao lâu nay, sẽ không còn tỏ ra lạnh lẽo nữa, ít ra là trong lúc này cô sẽ sống cho chính cô mà không màng tới những chuyện xung quanh nữa.
Dưới ánh đèn vàng trên cao lung linh chiếu xuống mặt đường, đám đông ngày càng hò reo phấn khích khi thưởng thức những điệu nhảy sôi động, thoải mái từ đôi bạn trẻ này, họ phối hợp với nhau khá là ăn ý dù đó là những động tác tự do. Trên chiếc khăn tay hình vuông kia mỗi lúc đều được người ta thả vào đó những tờ tiền, chẳng mấy chốc đã chất cao thành núi…. Hai bạn trẻ năng động vẫn say sưa với điệu nhảy của riêng mình, trên môi ai cũng nở nụ cười thật tươi . Tiếng nhạc sôi động hòa lẫn tiếng hò reo của mọi người đã thay đổi bầu không khí lãng mạn trên sông Hàn trước đó.

Và tại một góc nhỏ nào đó, cũng có một người lặng lẽ đứng xem những điệu nhảy đường phố kia, đôi môi cong lên một nụ cười cay cay…

“ Thiên Thy, lần đầu tiên thấy em vui vẻ như thế đấy”



CHAP 12: NGƯỜI NGHỆ SĨ


Ánh nắng bắt đầu xuyên qua kẽ lá, óng ánh những tia sáng đủ màu sắc trên từng phiến lá xanh báo hiệu bắt đầu cho một ngày mới tràn đầy sức sống của các cô cậu học trò đang tung tăng những bước chân tới trường.

Hôm nay Thiên Thy đến trường sớm hơn mọi hôm, dư âm của những bước nhảy tối qua vẫn còn, . Đó là buổi tối vui vẻ nhất đối với cô từ trước tới giờ, tất cả số tiền nhận được từ khán giả, Thiên Thy và Bảo Duy đã dùng nó để mua thức ăn cho những đứa trẻ lang thang nằm dưới gầm cầu gần đó. Chúng là những số phận đáng thương cần sự giúp đỡ của mọi người chứ không phải là những cái nhìn khinh bỉ xa lánh.

- Hey, hôm nay chị có vẻ vui nhỉ- vừa bước chân vào tới cổng trường, Thiên Thy đã bị giật mình bởi cánh tay ai đó khoác lên vai.

- Chị của em thì ngày nào chả vui ? – nháy mắt với cậu em tinh nghịch, Thiên Thy buông câu nói dối thật thản nhiên, đôi mắt tròn ngước lên đón những hạt nắng ánh lên tia gian xảo.

- Sai rồi, chị chỉ vui khi có em ở bên thôi.- vẫn giữ nguyên nét tinh nghịch trong ánh mắt, đôi môi mỏng của Bảo Duy khoét thành một nụ cười còn gian xảo hơn.

- Chị biết em thích uống milo, nhưng đừng uống nhiều quá, không tốt đâu em.

- Milo?... Này, ý chị nói em tự tin như uống milo chứ gì?- Bảo Duy ngớ người nhìn cô chị đang ung dung bước đi bỏ lại cậu ở phía sau rồi hét toáng lên khiến bao cặp mắt ở sân trường đều ngoái lại nhìn cậu như vật thể lạ.

Đúng thật là Thiên Thy, dù cậu có ranh ma cỡ nào thì cũng không bằng người chị lắm chiêu này, khuôn miệng bật ra một nụ cười đẹp như ánh ban mai, Bảo Duy rảo bước mặc kệ những đôi mắt vẫn chưa rời khỏi người mà mới trước đó vài phút là một vật thể lạ nhưng bây giờ lại trở thành một thiên thần với nụ cười tỏa nắng…. nhưng trong vô vàn ánh mắt đang hướng về phía cậu thì đâu đó có một ánh nhìn chứa đầy sự ghen tức.

~~~~~~~~~~~~~

- Trúc Anh ơi, Trúc Anh, biết tin gì chưa, ngày mai Jonh về trường mình á ! Ngày mai anh ấy về thăm trường mình.

- Hả, thật sao? Nhưng sao anh ấy lại về thăm trường mình? – cả căn tin đều bị các cô nàng làm rộ lên, những cái đầu tò mò đều quay về phía họ, nhưng ở trong đây có ai là không tò mò đâu nhỉ?

- Thì Jonh là học sinh cũ của trường mình mà, tối mai sẽ có buổi biểu diễn của anh ấy ở sân trường đấy!

- Thế thì tuyệt quá còn gì ,vậy thì tối mai nhất định tớ sẽ xin nghỉ làm để lên trường- Trúc Anh cùng những cô nàng cười toe rạng rỡ còn hơn là thi đậu nữa chứ …

Jonh từng học tại trường này sao? Lại là một thông tin mới toanh của hắn khiên Thiên Thy bất ngờ, cô đang ngồi chung bàn với Trúc Anh và Bảo Duy nhưng bây giờ chiếc bàn ấy trở nên thật nhỏ bé khi được “biệt đội” kia ghé thăm.

Từ khi Bảo Duy đi học lại, cậu bạn vẫn rất thân thiết với Thiên Thy, mặc kệ cho các cô bạn khác giăng bẫy săn đón. Chính vì vậy mà không ít người lầm tưởng Thiên Thy và Bảo Duy đang quen nhau, cũng có một số người tỏ ra ngờ vực, Thiên Thy lạnh nhạt như thế thì đời nào biết yêu ai bao giờ….

Thế nhưng những người trong cuộc lại chẳng tỏ ra bận tâm chút nào về những lời đồn kia, họ vẫn cứ thản nhiên không tránh né, cũng chẳng giải thích điều gì mặc kệ cho mấy đầu óc kia tưởng tượng ra đủ thứ chuyện trên trời dưới đất….

- Jonh là ai thế? – Bảo Duy ngơ ngác hỏi Thiên Thy

- Em đúng thật là cái đồ nhà quê, Jonh là hotboy đang nổi đình đám như thế mà lại không biết

- Haiz! Tưởng gì, bọn hotboy đó thì chỉ có những đồ mê trai như chị mới biết thôi..- vừa dứt câu nói Bảo Duy đã hứng trọn mấy cái liếc xéo muốn lé mắt của các cô nàng chẳng biết từ đâu tới mà bây giờ đã ngồi chật kín cái bàn.

- Hứ! mê trai gì chứ, chỉ là hâm mộ một tài năng thôi.

Trúc Anh lanh chanh đấu khẩu với Bảo Duy, giọng điệu chảnh chọe khiến Thiên Thy cảm tưởng như lời chê bai ấy cũng dành cho chính mình, cô cũng có hơn gì Bảo Duy đâu, đợi đến khi anh ta giải nghệ cô mới biết tới tiếng tăm nổi như cồn của hắn.Ôi, đúng là đồ nhà quê mà! Sự thật là ngoài những thông tin từ “hội bạn cùng bàn” ra thì Thiên Thy mù tịt về con người đó, vậy mà trái lại hắn đã biết rất rõ về cô từ nhà ở đến tên gọi, khiến cô cảm thấy mình chẳng khác gì là một con ngốc trước mặt hắn.

Cứ chờ đi Jonh, muốn chơi trò chốn tìm với tôi sao? Lẩn này tôi sẽ không dễ dàng để anh tiếp cận giống như lần trước nữa đâu.

Nuốt hết chiếc cupcake vị vani thơm lừng, Thiên Thy tu nốt hộp sữa Soya trong ánh mắt quan sát của Bảo Duy, hình như cậu em đã ngửi thấy mùi kì lạ toát ra từ chị mình.

o0o

Và rồi cái ngày mong đợi của cư dân Hernman cũng đã tới, từ buổi sớm đám học sinh đã xúm xít vây quanh sân khấu được dựng trên sân trường, tấm màn xanh mượt được phủ từ lầu hai xuống làm nền cho nơi biểu diễn, đến gần trưa thì đã xuất hiện những thùng loa vĩ đại đặt ở mỗi góc sân.

Trong giờ học, có vô số những chiếc đầu quay ra ngoài sân, rồi lại ngoan ngoãn quay vào bục giảng với lời nhắc nhở của thầy cô. Khung cảnh sân trường giờ đây càng làm tăng lên sự náo nức mong chờ của những fan hâm mộ Jonh , dường như giờ đây họ chỉ là những xác không hồn ngồi trong lớp, còn tâm tư thì đã sớm bay về phía xa nào đó có hình ảnh của anh chàng tài hoa. Thật lạ lùng bây giờ tâm điểm kéo sự chú ý của các học sinh lại là chiếc đồng hồ vô tri vô giác được treo trên bức tường vàng khi mà cả đám cứ thay phiên nhau ngước lên ngắm nhìn nó.

Nhưng ít ra thì trong lớp 12A3 cũng còn có kẻ ngoại lệ, không ngó ngang ra ngoài sân cũng chẳng thèm nhìn cái vật thể vô hồn là chiếc đồng to kềnh, cô vẫn ngồi ngoan ngoãn nghe lời giảng của thầy cô, bàn tay trái lúc lúc lại ghi chép điều gì đó thật nhanh vào vở. Thiên Thy chính là động lực để cho người thầy trên bục ra sức giảng bài thật dễ hiểu và nhiệt tình để cho cô trò nhỏ ngoan ngoãn ở cuối lớp dễ dàng tiếp thu, cô thật là không hổ danh lớp phó học tập trong khi cả lớp đang là một phiên chợ ngầm mua bán những lời bàn tán, những mảnh thư trao tay và những cái chờ đợi thấp thỏm, bọn con trai tuy không náo nức như các nàng nhưng cũng mượn dịp lớp không tập trung mà tung ra những trò nghịch ngợm đáng ghét.

Chập tối, hàng trăm học sinh đang đứng chật ních dưới sân trường trong đó có Thiên Thy mặc dù còn hơn một tiếng nữa Jonh mới tới, lẽ ra Thiên Thy đang ở quán Ciao nhưng tại sự lôi kéo của Trúc Anh không để cô yên nên bây giờ cũng phải chen chân như thế này đây. Sân trường hằng ngày xếp hàng thẳng tắp mà đã phủ kín cả sân, huống chi bây giờ lại chẳng có hàng lối gì ráo nên cứ như là kiến vỡ tổ…

Nhưng mà tối nay sân trường thực sự rất đẹp, ngoài thứ ánh sáng chói loà trên sân khấu thì trên các cành cây cũng phát ra thứ ánh sáng dịu nhẹ từ những dây đèn được quấn lên chúng, mỗi gốc cây là một tổ sáng ấm áp như những chú đom đóm bay thành vòng tròn.

Buổi biểu diễn lần này không giống như các buổi biểu diễn của các ca sĩ khác khi về trường Hernman, bởi vì hôm nay không hiểu sao bọn họ lại tổ chức vào buổi tối nên học sinh được tham dự cũng bị hạn chế cụ thể là những em cấp 1 dù rất thích thú nhưng lại không được đi xem, nhà trường cũng không xếp ghế ngồi như mỗi lần chào cờ mà học sinh hôm nay được đứng tự do và trộn tất cả các khối lại với nhau dưới sân trường giống như là một đêm nhạc thực sự.

- Chào mừng tất cả các bạn đã đến với buổi biểu diễn của Jonh tại trường của chúng ta.

Giọng điệu vui tươi của cô nàng MC xinh đẹp cất lên càng khuấy động không khí dưới sân trường, tiếng hò reo bắt đầu dậy sóng nhưng trong chốc lát đã im phắt vì sự hồi hộp đã bao chùm cả sân trường. Tất cả mọi người đều nhìn lên sân khấu với vẻ hồi hộp chờ đợi bởi âm thanh vang lên lần thứ hai của cô bạn MC.

- Và đây không để cho các bạn đợi lâu nữa, cho Jonh của chúng ta một chàng pháo tay nào !

Câu nói vừa dứt, phía bên trái cánh gà xuất hiện một chàng trai đang sải đôi chân dài tiến về nơi trung tâm sân khấu, chưa kịp để cho nhân vật chính nói lời chào thì ở dưới sân trường đã reo hò inh ỏi, cuồng lên như một trận vũ bão…..
Dưới ánh đèn sân khấu, một chàng trai đang mỉm cười vẫy tay chào khán giả, vẫn dáng người cao ngạo,chiếc khuyên tai ngọc bích phát ra thứ ánh xanh đầy huyền ảo không chịu thua ánh đèn chói loà trên sân khấu, khuôn mặt điển trai nay lại càng thu hút với nụ cười nhẹ trên cánh môi mỏng, cả con người toát ra một vẻ đẹp ma mị sẵn sàng làm cho bất cứ ai nhìn vào sẽ bị say trong không khí và đắm chìm trong đôi mắt màu cà phê ẩn sau hàng lông mi dài cong vút.

JONH!
JONH!
JONH!
...

Tiếng reo hò điên dại vẫn không ngừng vang vọng khi anh kết thúc những lời chào hỏi ngắn gọn nhưng đã làm cho biết bao người thoả mãn. Đôi chân dài lại nhẹ nhàng bước đến gần chiếc đàn piano đen láy được đặt kiêu hãnh trên sân khấu, Jonh bắt đầu đặt bàn tay tài hoa lên những phím đàn trắng, giai điệu nhẹ nhàng của bài CHỜ NGÀY MƯA TAN được cất lên trong sự say đắm của bao người.

Đây là lần đầu tiên Thiên Thy được nhìn thấy Jonh tận mắt với thân phận là một người nổi tiếng, anh được chào đón nồng nhiệt chứ không phải bị đánh tơi tả như lần đầu cô gặp anh….

Anh được rất nhiều người hò reo tên mình, người ta muốn được chạm vào anh như chạm vào một ngôi sao sáng chói trên cao, chứ không còn là một chàng trai cô độc ngồi dựa lưng vào tường dưới cơn mưa kia…

Ánh mắt cũng chẳng còn lạnh lẽo như lần trước nữa, đôi môi không còn nụ cười nửa miệng nữa, bây giờ khuôn mặt anh rạng rỡ dưới ánh đèn led trên sân khấu. Anh đang toả sáng với những bản nhạc phát ra từ chiếc piano, bàn tay lướt nhẹ trên phím đàn, chàng trai cũng đang phiêu với tác phẩm của chính mình.

- Anh ấy giỏi thật đấy, chơi đàn hay như vậy…

- ừhm anh ấy mới chỉ có 21 tuổi thôi , vậy mà đã giành được rất nhiều giải thưởng âm nhạc rồi..

- Vừa đi biểu diễn, vừa làm người mẫu cho công ty quảng cáo, chắc anh Jonh kiếm được bộn tiền ấy nhỉ, đã vậy gia đình lại giàu có. Ôi người đâu mà hoàn hảo quá đi mất, vừa đẹp trai, vừa giàu có, lại có tài nữa chứ….

- Nhưng nghe nói hôm nay là ngày ảnh chính thức giải nghệ đó, đây là buổi biểu diễn cuối cùng của ảnh. Hic, buồn wa đi…!!

- Ê, có khi nào ảnh bị trục xuất khỏi làng giải trí vì quá đẹp trai không tụi bay… hic…hic…

- Con hâm, đây là làng giải trí chứ có phải chính trị đâu mà trục với xuất.. thôi tranh thủ thưởng thức điệu nhạc và nhìn ảnh ngoài đời cho đã đi bà, cơ hội ngàn năm có một đó.. hí hí…

Tiếng các cô bạn đứng gần bên ca tụng Jonh làm Thiên Thy da gà lẫn da ốc đều nổi lên hết, nếu như họ nhìn thấy một Jonh mình đầy vết thương, khoé môi chảy máu hoặc vừa đi cà nhắc vừa cõng một cô gái thì sẽ như thế nào nhỉ??? Chắc là sẽ thú vị lắm đây, một nụ cười nhẹ có một chút đểu đểu xuất hiện trên môi cô nhóc.

- Nhưng anh ấy từng học trường này mà sao chẳng để lại ấn tượng gì hết nhỉ - Trúc Anh đưa tay lên cằm ra vẻ đăm chiêu suy nghĩ. Câu hỏi của cô bạn cũng chính là vấn đề mà Thiên Thy thắc mắc bấy lâu nay..!!

- Nghe nói là anh ấy chỉ học hết cấp 2 ở trường mình rồi đi qua Úc du học thì phải, với lại hồi còn đi học anh Jonh rất hay nghỉ học, kiểu như một tuần học sáu ngày thỉ nghỉ hết 5 ngày rưỡi rồi vậy nên cũng rất ít người biết đến ảnh.

“Ôi trời ơi, hoá ra là đồ lười học.” Thiên Thy nghĩ thầm trong bụng, đôi môi bễu lên tỏ vẻ khinh chê con người được gọi là thần tượng.

Bây giờ Jonh đang hát và đánh đàn, giọng anh hát tiếng Anh cực chuẩn, từng ngón tay lướt nhẹ trên bàn phím. Khuôn mặt thanh tú hơi nghiêng nghiêng về phía khán giả,đôi mắt dường như chứa cả một dại dương bao la, chiếc micro che khuất khuôn miệng đang say sưa với nhịp điệu bài hát, giọng điệu trầm ấm của anh khi hát còn hay hơn tiếng đàn. Một khi những cái hay nhất hòa quyện vào thành một thì tạo nên một tác phẩm tuyệt vời và hiện tại thì cư dân Hernmann đang say trong tác phẩm tuyệt vời đó.

But only love can say - try again or walk away ( chỉ tình yêu mới cất nổi thành lời, gắng lần nữa hay quay bước ra đi)
But I believe for you and me ( anh vẫn hằng tin, về em về anh)
The sun will shine one day (rằng vần dương vẫn ló dạng ngày nữa)
So I'll just play my part ( và riêng anh cố mãi vẹn tròn )
And pray you'll have a change of heart (nguyện cầu trái tim em sẽ đổi thay)
But I can't make you see it through (nhưng anh chẳng thể cho em hiểu thấu)
That's something only love can do (có những điều chỉ tình yêu mới làm được)

Tất cả mọi mọi người đều đang ngây ngất với giọng điệu và khuôn mặt đa tình ấy, trong đó có Thiên Thy, cô đang nhìn anh phiêu với bản nhạc của mình, lại một lần nữa cô có cảm giác ánh mắt kia đang nhìn mình trong muôn vàn con người đang hiện diện nơi đây. Nhưng rồi trong tích tắc, Thiên Thy lại cười nhạo cái suy nghĩ ngớ ngẩn vừa loé lên, ở dưới sân trường bây giờ tối òm, chỉ có vài bóng đèn vàng chiếu sáng, chỗ có chỗ không, cho dù ánh mắt anh có chạm phải người cô đi chăng nữa thì làm sao có thể nhận ra được…..

Điệu nhạc của bài hát Only love trữ tình kết thúc, Jonh nhẹ nhàng rời khỏi chiếc đàn piano trắng tinh, đôi dày đen bóng loáng tiến lên phía trước của sân khấu, trông anh đã thấm mệt, khuôn mặt điển trai lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng những tiếng hò reo ngày càng lớn hơn khi anh đến gần khán giả của mình với nở nụ cười đẹp hút hồn.

- Jonh này, em được biết đây chính là hoạt động nghệ thuật cuối cùng của anh , vậy tại sao anh lại chọn ngôi trường cũ của mình là nơi để chính thức giải nghệ nhỉ?

Tiếng cô nàng MC hỏi Jonh đầy ngọt ngào, đưa ánh mắt long lanh nhìn anh như bao cô gái khác, chắc chắn hôm nay sẽ có rất nhiều người ghen tị với cô vì cô là người được đứng gần anh nhất.

Đưa tay quẹt nhanh những giọt mồ hôi chảy xuống khoé mắt, Jonh lại nở một nụ cười đẹp không chê vào đâu được, Thiên Thy lại nghe thấy tiếng hò reo còn to hơn lúc nãy.

- Đây là buổi biểu diễn rất q
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4753
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN