--> Địa Ngục Cấm Ái: I Love My Sister - game1s.com
XtGem Forum catalog

Địa Ngục Cấm Ái: I Love My Sister

gì cũng được hết!”

Tiếng cười đùa, đáp và trả của hai đứa trẻ chưa đến mười lăm tuổi vừa ngây ngô vừa đáng yêu. Tất cả ùa về trong ký ức, tôi khủy xuống nền tuyết lạnh giá, cúi đầu khóc.

Tôi biết anh yêu tôi, tôi cũng yêu anh. Rõ ràng hai chúng ta yêu nhau là vậy, rõ ràng hai chúng ta cần nhau đến thế, tại sao lại không được ông trời tán thành?

Tại sao chúng tôi lại là anh em? Tại sao lại có khuôn mặt y như nhau để rằng muốn tự lừa dối bản thân cũng không được. Anh và tôi đều là người kiên cường, ai cũng cố chấp và ngang bướng. Anh có sự chiếm hữu độc đoán vì thiếu an toàn, tôi có lòng yêu tự do vì anh độc đoán.

Mối liên hệ chặt chẽ như thế nhưng vẫn không vững bền.

“Cô ơi, không sao chứ?”

“Này cháu ơi, tuyết lạnh lắm, đứng lên đi cháu. Sẽ cảm lạnh đó.”

“Không sao chứ, cần tôi giúp gì không?”

Bên tai có rất nhiều tiếng nói, có cụ già, có người trẻ tuổi, ai cũng nhìn tôi với ánh mắt lo lắng. Tôi ngước đôi mắt đẫm nước mơ hồ nhìn họ, “Cảm… ơn.”

Tôi đi từng bước như trên mây chập chờn về nhà, ngồi trong phòng im lặng. Bỗng nhiên, chỉ có năm ngày tôi lại thấy nhớ anh hai quá, bỗng nhiên, tôi rất muốn gặp anh, bỗng nhiên, tôi cảm thấy mình có thể chịu được sự độc đoán của anh.

Thì ra… tôi yêu anh sâu sắc đến nhường này.

Chương 20: Thiếu và trả nợ

Buổi chiều Tử Hoàng về, mở cửa phòng thấy tôi co ro trên giường, anh sốt sắng lại sờ trán tôi: “Không sao chứ? Em không bệnh chứ?”

Tôi xoay mặt nhìn anh, “Tử Hoàng…”, rồi lại lắc đầu ra hiệu rằng mình không có bệnh.

“Vậy… có phải vì anh ta không? Báo sáng nay em… đã đọc rồi…?” Giọng nói Tử Hoàng có chút đứt quãng, tôi nhìn vẻ mặt thoáng đau khổ của Tử Hoàng, rốt cục khóc òa lên.

Tử Hoàng ôm chặt tôi vào lòng, tôi nắm chặt lưng áo anh, gào lên, “Tại.. sao? Tại sao chứ!?”

“Tại sao em và anh hai phải thế này? Em và anh hai rất yêu nhau mà!!”

Tại sao chứ?! Mối quan hệ của chúng tôi chỉ đơn thuần như bao người, yêu và được yêu! Tại sao chúng tôi lại có bao nhiêu ràng buộc thế này? Huyết thống khiến anh hai lo sợ sinh ra chiếm hữu, chiếm hữu khiến tôi hoảng loạn bỏ trốn.

Một người truy một kẻ trốn.

“Rốt cuộc… phải như thế nào ông trời mới cho chúng tôi yên bình!?”

Tôi không nhớ mình đã ôm Tử Hoàng khóc trong bao lâu, càng không nhớ mình đã giày vò Tử Hoàng như thế nào. Tôi chỉ biết khi mình ý thức được một lần nữa, bóng dáng Tử Hoàng ngồi yên lặng như một pho tượng, không cảm xúc, đôi mắt vô thần.

Tôi giật mình, ngồi bật dậy nắm đôi tay lạnh ngắt của anh: “Tử… Tử Hoàng, anh…”

Khóe miệng anh hơi nhếch lên một chút, tự tiếu phi tiếu nhìn tôi, “Anh… suy nghĩ rất nhiều.”

Tôi không hiểu nhìn Tử Hoàng, đôi mắt đen mơ hồ nhuốm một tầng sương mù của anh làm tôi hoảng loạn, tay run run chạm vào mặt anh, đôi má cũng giá lạnh như bàn tay.

“Anh nghĩ rất nhiều… Anh yêu em, nhưng người em yêu vĩnh viễn chỉ có Tả Nhật Thiên. Anh… không nên đưa em rời khỏi anh ta.”

Trái tim tôi chảy máu.

Nước mắt lại tràn khỏi hốc, những tháng này lượng nước mắt tôi rơi còn nhiều hơn hai mươi mốt năm sống trên đời. Tôi rụt tay, nắm thật chặt. Chúng tôi cứ ngồi như thế một lúc lâu, thật lâu. Tử Hoàng bỗng nhiên xoay người ôm tôi vào lòng, sức lực mạnh đến nổi cơ hồ bóp vụn tôi, nhưng tôi vẫn không hề giãy dụa.

Tôi rất hiểu Tử Hoàng.

“Anh đã gọi cho anh ta rồi, sáng mai anh ta sẽ đến đón em.”

Nói xong không đợi tôi phản ứng, Tử Hoàng đã đứng dậy đi khỏi phòng. Tôi im lặng nghe tiếng bước chân mỗi một nhỏ, gục đầu bấu vào gối khóc tức tưởi.

Rốt cục tôi đã tạo nghiệt gì, tại sao người tôi yêu thương không ai được hạnh phúc? Ai bên cạnh tôi cũng đều phải chịu số phận cay đắng như vầy sao?

Sáng sớm, chưa đến bảy giờ. Trời lạnh lẽo, hơi thở ấm nóng vừa ra khỏi mũi đã thành một đám sương trắng đục. Một chiếc xe màu đen đậu ngoài cổng từ rất sớm, tôi đã nhìn nó hơn nữa giờ rồi. Chỉ nhìn, không muốn ra.

Chiếc xe vẫn không hề có động tĩnh, người trong xe rất có kiên nhẫn. Có lẽ, nếu như tôi không ra thì nó sẽ

đậu mãi như vậy. Tử Hoàng đứng sau lưng nhìn tôi cười, hôm nay anh nghỉ làm, từ lúc thức anh luôn nhìn tôi chăm chú như vậy, khóe miệng nâng cao, đôi mắt vui vẻ. Tim tôi càng đổ vỡ dữ dội hơn.

Khuôn mặt anh hai hiện lên trong đầu, tôi cắn răng, khoát lấy một chiếc áo dày rồi đi từng bước nặng nề ra cổng.

Tử Hoàng, anh hận em đi. Một người tàn nhẫn như em, không xứng đáng được anh yêu.

Khoảng khắc cửa xe đóng lại, gương mặt Tử Hoàng thấp thoáng sau lớp cửa kính tối màu, đẫm nước mắt và, vẫn mỉm cười.

“Đi! Đi… đi nhanh lên!” Tôi gào lên nhìn tài xế, nhắm mắt một cách vô thức.

Xe dần dần lăn bánh, trái tim tôi cũng ngày càng đau. Tôi không hề cảm nhận được khái niệm thời gian, trời hiện lên ánh nắng đầu tiên trong ngày, tôi mới giật mình cảm thấy có gì đó không đúng. Nếu người đến đón là anh hai, chắc chắn khi tôi vừa bước một chân lên xe anh đã không nói hai lời lấy còng tay khóa tôi lại rồi. Làm sao có thể yên lặng không nói tiếng nào lâu như vậy?

Mang theo hoài nghi tôi đưa mắt nhìn người bên cạnh, người mà nãy giờ tôi chẳng có tâm trạng nhìn đến. Người đó cao lớn và đặc biệt nổi bật với nét đẹp điển hình của người phương Tây!

Tôi lùi về sát cửa, rành rọt nói từng chữ: “Cổ Lạc Vũ? Anh là Cổ Lạc Vũ?! Tại sao anh ở đây!?”

Anh ta xoay đầu nhìn tôi, quả nhìn không sai. Cổ Lạc Vũ không còn vẻ hài hước như lần đầu gặp mặt, đôi mắt lam sâu hơn, thâm trầm và… nguy hiểm. Cổ Lạc Vũ không trả lời, chỉ thong thả nhìn vẻ mặt kinh hoàng của tôi, tôi lấp bắp nói: “Anh ha…” Không, hình như lúc đó anh hai nói tôi là người yêu của anh, “Thiên nhờ anh đón em à?”.

Cổ Lạc Vũ vẫn không nói gì, đến lúc tôi cho rằng anh ta sẽ không nói, giọng phát âm rất chuẩn vang lên, “Cô, làm sao có thể là người yêu của Tả Nhật Thiên được chứ?”, nói xong cười khẽ một tiếng, “Mà chẳng sao, chỉ cần cô là người quan trọng nhất của hắn là được rồi…”

Đầu tôi thầm vang lên một tiếng chuông cảnh báo, nheo mắt khàn giọng nói: “Nghe là biết không phải anh hai nhờ”, nếu Cổ Lạc Vũ đã biết tôi không phải người yêu của anh hai, tôi cũng chẳng nói dối làm gì nữa, chẳng qua tôi rất không thích bị người ta xăm soi nên mới không muốn để người ta biết mình là em gái Tả Nhật Thiên, “Anh có ý gì đây?”

“Chẳng gì cả. Chỉ muốn mời cô đến nhà tôi ở mấy hôm”. Anh ta bỗng nhiên trở nên rất dịu dàng, đưa tay nắm lấy vai tôi, tôi rụt người lại theo phản xạ, đầu va vào kính xe, đau nhói.

“Thật là, tôi có làm gì đâu. Cô không sao chứ?” Cổ Lạc Vũ kéo tôi lại gần, vuốt vuốt mái tóc dài quá khổ của tôi cho ngay lại rồi cẩn thận xem có sưng hay không.

Tôi đẩy anh ta ra, không rõ anh ta có ý định gì nhưng tôi dám chắc chắn không phải ý tốt, ‘hắn’ trong miệng Cổ Lạc Vũ mười một trên mười là anh hai. Có người bạn thân nào gọi bạn mình là ‘hắn’ sao? Nhưng rốt cuộc anh ta bắt tôi làm gì?

“Tôi rất mệt, không cần biết anh định làm gì. Một câu thôi, có dừng xe lại hay không?” Chậm rãi thốt ra từng chữ, tôi nghiêm túc nhìn Cổ Lạc Vũ.

“Không.” Anh ta cười như thể trúng giải đặc biệt của trăm tờ vé số.

Tôi mím môi, không nhìn anh ta nữa.

Xe dừng lại trước một tòa nhà lớn ba tầng có sân rộng, Cổ Lạc Vũ túm tay tôi dẫn vào trong, tôi cũng không phản kháng vì làm thế cũng không ít gì, tôi tự biết sức lực của mình đến đâu.

Cổ Lạc Vũ đưa tôi vào một căn phòng rất rộng, đứng chắn trước cửa, nửa cười nửa không: “Cô ở đây đi, vài hôm tôi sẽ cho cô gặp hắn, là anh hai cô đó”.

Tôi không nói lời nào, chỉ ngồi yên trên ghế nhìn ra cửa sổ. Số phận của tôi dường như phải đi đôi với hai chữ ‘khóa’ và ‘nhốt’ thì phải. Mãi rồi đối với tình trạng bị khóa trong phòng tôi chẳng còn cảm giác nữa, không sợ hãi như ban đầu, không hốt hoảng, không khóc, không nháo. Bởi vì, tìm cách trốn thì vẫn tốt hơn.

Cổ Lạc Vũ thấy tôi không tỏ thái độ, dường như hơi thất vọng, đóng cửa bước đi.

Tôi bị Cổ Lạc Vũ bắt được bảy ngày rồi, anh ta vẫn chưa hề xuất hiện. Đêm nay rất yên tĩnh, trăng ngoài cửa sổ khyết chỉ còn một hình cung, lác đác vài ngôi sao bị mây che nên không sáng mấy. Tôi không ngủ được bèn đứng lặng trước cửa sổ.

Ngắm trăng là một nghệ thuật, tôi đã thực hiện cái nghệ thuật này tám đêm rồi. Ngắm đến chán nhưng ngoài trừ ngắm cũng không làm gì được. Nếu tôi có thể lên trên đó thì thật tốt, không có đau khổ, không có khó xử, cũng chẳng phải đối mặt với mọi người. Hằng Nga, cô ở trên đó có phải tiêu dao lắm không?

Bỗng nhiên cửa ‘cạch’ một tiếng, bóng dáng cao lớn xuất hiện, hơi nghiêng ngã đi lại phía giường. Tôi nhìn Cổ Lạc Vũ nằm xuống giường, không dám gây ra tiếng động gì. Anh ta vừa vào mùi rượu nồng đậm đã khếch tán trong không khí. Ai biết anh ta có làm gì trong lúc say không?

Rồi đột nhiên Cổ Lạc Vũ lại ngồi dậy dựa lưng vào thành giường, nghiêng mắt chăm chú vào tôi. Tôi bị nhìn đến lông tóc dựng đứng, tự nhìn bản thân một cái, rất bình thường chẳng có gì để anh ta nhìn chăm chú như vậy.

“Anh, anh say à? Cần tôi rót nước cho không?” Tôi cười gượng hai tiếng, tiến lại cái bàn thủy tinh giữa phòng định rót nước. Suy cho cùng tôi tự nhận mình là người tốt, dù người ta có đối xử tệ, tôi vẫn sẽ giúp nếu người ta cần.

Run run cầm ly nước lọc trong tay, ánh trăng làm chất lỏng như có ý thức, sóng sánh huyền ảo. Chậm rãi lại gần Cổ Lạc Vũ đưa cho anh ta.

Nhưng mãi vẫn không có ai nhận ly nước, tay tôi mỏi nhừ rốt cuộc xoay người để lại lên bàn. Định ra ghế sô fa ở góc phòng nằm, Cổ Lạc Vũ lại lên tiếng: “Cô, có biết tại sao tôi bắt cô không?”.

Tôi thành thật trả lời, “Không biết”.

“Bởi vì, nhà họ Tả thiếu nợ tôi, tôi muốn các người phải trả giá”.

Tôi lặng đi, “Anh định nói gì?”

“Tôi kể cho cô nghe chuyện này”.

Chương 21: Trống rỗng

“Hai mươi bảy năm trước, Anh quốc, một người phụ nữ hai mươi tuổi, gia cảnh bình thường nhưng bà có một vẻ đẹp khó ai sánh được. Mỗi ngày bà sống hết sức vui vẻ hạnh phúc với chồng sắp cưới của mình. Bỗng nhiên một ngày mọi thứ của bà đều bị phá hủy, cô biết thế nào không?”

Tôi cứng nhắc ngồi trên ghế, lờ mờ có thể đoán được người phụ nữ trong lời Cổ Lạc Vũ là ai.

Anh ta nghiêng đầu, đôi mắt sâu lắng nhìn thẳng vào mắt tôi, cười: “Bà ấy phát hiện có một người đàn ông bị thương rất nặng, máu chảy dài từ vai xuống đất tạo thành một vũng lớn. Bà đưa ông ta về, cứu ông ta mà không hề do dự”.

Ngừng một chút, “Ông ta ở nhà bà ấy chữa thương đến khi lành hẳn. Hai người, đã nảy sinh tình cảm. Bà ấy rất ray rức với chồng sắp cưới của mình nhưng vẫn một mực muốn ở bên ông ta. Chồng sắp cưới của bà ấy cũng hiểu và chấp nhận cho bà, hai người vẫn là bạn tốt. Chỉ là, hai tháng sau bà ấy mang thai. Chưa kịp báo tin vui, người đàn ông đó đã biến mất.”

Tôi không biết rốt cuộc anh ta muốn nói cái gì, cho đến khi, Cổ Lạc Vũ nói: “Đúng như cô nghĩ đấy, tôi là đứa trẻ người phụ nữ trong câu chuyện mang thai, và cũng là anh trai của hai anh em Thiên, Hy các người”.

Cái gì gọi là sét đánh ngang tai? Chính là tình huống này.

“Anh nói nhảm cái gì vậy?” Tôi run run nói.

“Tôi không nói nhảm, năm đó ba cô biến mất, mẹ tôi đau khổ gần như phát điên, bà sinh ra tôi rồi qua đời. Cô biết ai nuôi tôi không? Là chồng sắp cưới năm xưa của mẹ, ông ấy mới xứng đáng là cha của tôi.”

Cổ Lạc Vũ cười lớn một tiếng, nói tiếp: “Năm tôi mười tám tuổi, đến tận thời điểm đó tôi vẫn luôn cho rằng ba ruột mình có nỗi khổ mới bỏ rơi mẹ con tôi. Lúc đó, tôi biết ba nuôi mình có thế lực không tầm thường, nhờ vào ba nuôi tôi tìm đến đây, kết quả, cái nhận được chính là ông ta đang có một gia đình và hai đứa con. Còn hết sức hạnh phúc nữa chứ.”

Tôi run rẩy càng dữ dội.

“Sao? Không tin?” Cổ Lạc Vũ đưa tay gỡ hai nút áo trước ngực, chộp lấy điều khiển điều hòa hạ nhiệt độ xuống hai mươi sáu độ, “Em gái à, không cần tin cũng được. Thật ra tôi không hề hận thù gì ba cô cả, tôi đơn giản chỉ muốn ông ta sống không được yên mà thôi. Chỉ là ngoài dự đoán, giết ông ta quá dễ dàng, cũng là nhờ hai đứa em đáng yêu của anh.”

Giọng nói Cổ Lạc Vũ ngày càng dịu dàng hơn: “Nhờ hai em tạo nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn như vậy”.

Thỏ bị dồn tới đường cùng cũng biết cắn người, tôi đương nhiên cũng thế, đứng dậy chụp ly nước lúc nãy tạt vào người anh ta.

Cả người Cổ Lạc Vũ ướt sũng, từng giọt nước trong suốt theo sợi tóc rơi chảy xuống mặt, anh ta không chớp mắt lấy một cái, chỉ im lặng nhếch mép cười.

Tôi không có tâm trạng để mắng anh ta, đứng yên như chết lặng, mơ hồ hỏi: “Anh có gì chứng minh chuyện anh nói là thật?”

“À… không có, hay là mai anh dẫn em gái đi xét ADN nhé?” Cổ Lạc Vũ nửa đùa nửa giỡn nói xong bước xuống giường, đi lại cái tủ lớn mà mất ngày nay tôi chưa từng mở, kéo cửa tủ, lấy một trong hàng tá áo sơ mi trắng. Thông thả cởi áo thay ngay tại chỗ, dường như nhận thấy ánh mắt tôi, Cổ Lạc Vũ xoay đầu nói: “Đừng ngạc nhiên, căn phòng này vốn là của anh trai.”

Tôi cũng chẳng ngại ngùng nhìn anh ta thay áo, từng chữ từng chữ nói: “Anh đừng có mở miệng là anh đóng miệng là trai. Tôi chỉ có một người anh mà thôi. Tôi không cần biết tại sao anh bắt tôi, thả tôi ra”.

“Được, đợi đến khi Tả Nhật Thiên giao năm mươi phần trăm cổ phần Tả thị cho tôi.”

Tôi khinh thường nhìn anh ta, “Anh bắt tôi chỉ vì tiền thôi sao? Thế anh có cần tôi đưa anh hai mươi phần trăm của mình luôn không? Ai chẳng biết Tả thị là một công ty gia đình, toàn bộ cổ phần đều năm trong tay anh em chúng tôi?”.

Cổ Lạc Vũ chỉnh lại cổ áo, từ từ đi lại giường ngồi xuống, “Em gái à, anh không bắt nạt phụ nữ”.

Tôi cười nhạt.

Thật ra có một chuyện mà người ngoài không biết, năm đó ba giữ lại năm phần trăm, sang tôi bốn mươi lăm, anh hai năm mươi phần trăm cổ phần. Ba sợ tôi nguy hiểm nên người ngoài chỉ biết tôi có hai mươi phần trăm mà thôi.

Lại qua mấy ngày, lòng tôi như lửa đốt. Tôi không bao giờ tin Cổ Lạc Vũ là anh trai mình, cành không bao giờ tin ba có thể hành động như một kẻ bội bạc được. Đêm nay, không trăng không sao, tôi không thể nào ngủ yên được.

Tả Nhật Hy ngày càng tàn nhẫn đến biến thái.

“Anh điên rồi ! Điên rồi !” Tôi gào lên trong nước mắt. Giãy dụa khỏi mớ xiềng xích trên cổ tay và cổ chân đến mức chảy máu, đau rát khiến tôi muốn ngất nhưng vẫn tỉnh táo đến chết tiệt.

Anh thong thả kìm chế hai tay tôi, ép lên giường, khuôn mặt như thần Apollo không có một chút đau thương, “Anh điên thì sao, chỉ cần mẹ chết thì không ai có thể ngăn cản chúng ta đến với nhau !”

Tôi sững sờ khi nghe anh nói, quên cả phản kháng, khó tin nhìn anh hôn lên ngực mình, “Anh giết ba, chị Ngọc Liên thì vào tù, nay mẹ như vậy anh cũng không quan tâm ! Anh không còn là con người nữa ! Cầm

thú ! Tả Nhật Thiên, tôi ghê tởm anh !”

Giấc mộng đó khiến tôi sợ đến mồ hôi ròng ròng, những hành động của anh hai khiến tôi bị ám ảnh không phải thuộc loại bình thường. Thỉnh thoảng vẫn nằm mơ thấy nhưng hôm nay thật sư là quá đáng sợ rồi…

Đưa tay lau mồ hôi trên trán, tôi nhíu mày thật sâu.

Hôm đó Cổ Lạc Vũ thừa nhận, anh ta là kẻ giết ba, tôi đã cố kềm chế lắm mới không đập vỡ ly, dùng mảnh thủy tinh để giết anh ta.

Tôi, không muốn ở đây nữa. Tôi phải thoát khỏi đây, phải tìm anh trai, điều tra cho rõ chuyện hai mươi bảy năm trước.

Sáng sớm, ánh nắng đầu tiên chưa xuất hiện Cổ Lạc Vũ đã đứng trước cửa nhìn tôi cười. Tôi chán nãn nhận lấy chiếc váy trắng, kể cả đồ lót đi vào nhà vệ sinh thay.

Đi theo anh ta vào xe, chạy một hồi tới khách sạn nào đó khá lớn, Cổ Lạc Vũ túm tôi kéo xuống, vừa đi vừa nói: “Hôm nay cô có thể gặp anh trai mình rồi.”

Thần kinh tôi vang một tiếng, tôi xoay người nhìn xung quanh mong muốn có thể trông thấy bóng dáng bá đạo nhưng an toàn mà hằng đêm đều nhớ.

“Không cần tìm, Tả Nhật Thiên ở khách sạn bên cạnh”.

Tôi lập tức nhìn sang đó, nói là bên cạnh cũng không phải, vì khách sạn này ở giữa thành phố, ngay ngã tư. Bốn nhánh, con đường nào cũng rất rộng lớn.

Gần như thế nhưng tôi lại không cách nào gặp anh được.

Cắn môi nén nước mắt lại, đi theo Cổ Lạc Vũ vào khách sạn.

Ý thức dần dần trở lại, tôi mở mắt nhìn xung quanh.

Tường nhà màu kem, không có gì nổi bật. Dụng sức ngồi đạy, đầu óc choáng váng, đau nhói từng cơn truyền đến. Tôi nghiến răng chịu đau để không thốt nên tiếng rên, vỗ vỗ trán một chút đi xuống giường.

Mở cửa phòng, bên ngoài là một hành lang nhỏ, tôi đi dọc theo xuống cầu thang, bước vào căn phòng không cửa có tiếng động, một cô gái trẻ đang cắt cắt nấu nấu cái gì đó.

Nghe thấy tiếng bước chân của tôi, cô ấy xoay đầu, cười nói: “Cô tỉnh rồi, tôi tên Hàn Đồng, cô tên gì?”

“Tôi tên…” Tôi ngập ngừng, trong khoảnh khắc đó tôi nhận thấy đầu mình trắng xóa, cái gì cũng không biết, “Tên… tên tôi?”

“Đúng vậy! Cô tên gì?” Cô gái ấy bỏ đồ trên tay xuống, rửa tay rồi đi về phía tôi.

“Tôi tên… tên…” Tôi không biết gì cả, thật sự không biết phải nói gì. Tôi tên gì? Tôi là ai? Tôi chẳng nhớ gì hết, đầu tôi ngoài trống rỗng và trống rỗng thì không có gì hết. Tôi khụy xuống, gục đầu trên gối, tay ôm đầu, lúc này mới biết đầu mình đang quấn một lớp vải.

“Này! Cô không sao chứ?!” Mơ hồ nghe tiếng cô ấy gọi nhưng tôi không tài nào trả lời được, trong đầu chỉ thấy đau, đau, và đau! Mọi thứ trước mắt dần mơ hồ, cho đến khi, ý thức lại xa rời tôi.

Mùi thơm của thức ăn khiến tôi tỉnh dậy, bóng dáng cô gái ấy hiện trước mắt, cô ấy nói mình tên gì nhỉ? Là… Hàn Đồng?

“Cô ngồi dậy ăn đi, rồi kể cho tôi xem chuyện gì xảy ra”. Hàn Đồng đặt chén cháo dinh dưỡng lên bàn, ngồi xuống nói.

Tôi nhìn chăm chú Hàn Đồng, một lúc sau, thốt lên: “Tôi là ai?”

Chương 22: Bạch Lam, vợ sắp cưới

Không khí trong phòng nhất thời một mảnh yên lặng, mấy phút sau Hàn Đồng mới phản ứng lại được, mở to hai mắt nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, miệng lắp bắp: “Này này, cô không nói mình mất trí nhớ đấy chứ? Có chuyện giống trong phim vậy sao?”

Tôi không đáp.

Rốt cuộc Hàn Đồng thôi trợn mắt nữa, thở dài một cái cầm chén cháo đưa cho tôi, “Cô ăn đi, ăn xong rồi nói”.

Tôi còn định hỏi nhưng thấy cô ấy lo lắng cho mình đành chậm chạp ăn. Đến khi chén cháo không còn gì cô ấy mới cho tôi nói, “Tại sao tôi ở đây?”

Hàn Đồng đáp: “Tôi thấy cô ngất ở con ngõ gần nhà, trên đầu máu chảy rất nhiều nên tôi nhặt cô về”.

“Cô rất có khiếu hài hước. Hai câu nữa thôi, cô biết tại sao tôi ngất ở đó không?” Tôi cười nhẹ nói.

Hàn Đồng lắc đầu, chỉ chỉ các vết xước trên khủy tay và chân tôi bảo: “Tôi đoán là té từ trên cao, sau đó cô mất sức vì chạy nên ngất ở đó”.

Tôi nghĩ một hồi, vẫn không thể đoán được tại sao mình bị thương. Đầu óc cứ trống rỗng, cảm giác này khiến tôi khó chịu vô cùng, tôi hỏi: “Tôi và cô không biết thân phận của tôi, Hàn Đồng, cô có thể đặt cho tôi một cái tên chứ?”

Khả năng chấp nhận sự việc của tôi tốt đến bản thân còn giật mình, có lẽ lúc trước đã chịu gì đó dữ dội hơn bây giờ nên mới dễ chấp nhận thế này. Hàn Đồng ngạc nhiên, “Sao cô không tự đặt?”

Tôi đáp: “Trong đầu tôi ngoài đen và trắng thì chẳng còn gì nữa, đặt tên lỡ không hay người thiệt là tôi mà, cô giúp giùm đi.”

“Cô có thấy màu nào ấn tượng không?” Hàn Đồng cười, tôi nhìn quanh, màu sắc phản xạ vào mắt, trong đó có màu trắng và xanh dương khiến tôi thấy thích, “Trắng và xanh dương.”

“Được, gọi Bạch Lam đi.”

Tôi bật cười ra tiếng: “Tuyệt. Ngắn gọn và thanh nhã.”

Sau hôm đó, Hàn Đồng cũng không đuổi tôi đi, cô ấy là một người tốt hiếm có. Hàn Đồng nói cô ấy là một sinh viên y khoa năm thứ tư, đang học ở thành phố này, ngôi nhà đang ở là nhà của dì cho mượn. Nói tôi có thể ở đây bao lâu cũng được chỉ cần làm việc nhà, tiền hàng tháng của cô ấy đủ để hai người không lo ăn uống. Tôi cũng không cố gắng tìm người quen mà ở lại đây, nếu đúng như Hàn Đồng nói tôi ngã từ trên cao và ngất vì chạy thì hơn phân nửa tôi đang trốn khỏi ai đó. Mà người truy đuổi tôi dù có là lý do gì thì tôi cũng không dám mạo hiểm rời khỏi nơi này. Nhưng tôi thắc mắc rằng, Hàn Đồng bảo tôi ngất ở một con ngõ gần đây vậy thì tại sao khu phố này lại yên bình như thế. Người muốn bắt tôi sao không lục soát quanh đây?

Qua một ngày tôi cũng không quan tâm đến nữa, sáng sớm, Hàn Đồng vẫn chưa thức, tôi bèn đi xuống bếp định sẽ nấu bửa sáng cho cả hai. Chỉ là sự thật đau lòng, đến khi đứng trước những cái nồi và bát đũa, căn bản tôi không biết phải làm gì hết.

Mở tủ lạnh, trong đó có rất nhiều thực phẩm, nhìn lên xuống một hồi tôi lấy bốn quả trứng. Bật lửa, đổ dầu vào chảo, một lát sau bong bóng tí tách vỡ trên bề mặt dầu, tôi đập trứng vào nhưng lại không vỡ, đập thêm vài cái thì tròng trắng chảy ra, dầu bắn lên làm tôi giật mình buông luôn quả trứng trên tay.

Nhìn ba quả trứng bên cạnh và cái chảo.

Tôi tắt bếp đi lên lầu.

Đừng nói chiên trứng, ngay cả cầm chổi quét thế nào tôi còn không biết. Hàn Đồng thức dậy thấy hiện trường nhà bếp, lắc đầu thở dài, nặng nề nói: “Tiểu Lam, cậu nhớ nhé. Nhìn là biết cậu là con nhà giàu, sau này khôi phục trí nhớ phải đãi tớ ăn nhà hàng sang nhất nước đấy”, nói xong chạy đi tìm giẻ lau.

Tôi đứng yên nhìn trần nhà, không biết nên nói gì cho phải.

Thế là Hàn Đồng bảo tôi đi tưới cây ngoài vườn, tôi gật đầu đi ra, trước nhà Hàn Đồng có một khu vườn nhỏ khoảng hai mét vuông, trồng đầy hoa cúc chocolate. Nâu nâu một mảnh trông rất đáng yêu.

Xoay núm vặn, cho nước chảy vào hơn nửa bình, tôi chậm rãi tưới vào luống hoa.

Tưới một hồi cái bình nhẹ hẫng đi, tôi vừa định trở vào nhà thì ngoài đường nghe tiếng chó sủa, nhìn lại, một chú chó lông xù màu trắng mũm mỉm đang đứng bên đường, nhìn là biết nó định chạy băng sang đường.

Tôi nhất thời hoảng sợ, quẳng cái bình trên tay xuống chạy ra cổng. Khi tôi vừa chạy ra lòng đường cũng là lúc chú chó chạy sang, trong khoảnh khắc quyết định đó, tôi ôm lấy nó bay vào gần vỉa hè. Chỗ nó vừa đứng một chiếc xe tải bốn tấn lướt ngang.

Mồ hôi chảy ròng ròng trên trán, tôi nghiêng đầu nhìn nó: “Chó nhỏ à, suýt nữa là lên thiên đàng nhé.”

Trên đầu nhói đau, xem ra trúng đầu rồi hơn nữa còn không nhẹ, tầm mắt dần mơ hồ, nghe tiếng ‘gâu gâu’ bên tai. Tôi ngất đi.

Lần nữa tỉnh lại, mọi thứ vẫn hỗn độn như cũ, không có gì trong trí nhớ.

Duy điều tôi hiểu rõ nhất, người trước mắt này, chắc chắn có ý nghĩa rất quan trọng đối với mình. Vì sao? Nước mắt không thể kìm nén lăn dài trên hai má.

Tôi mờ mịt nhìn người này cả buổi, anh ta ngủ rất say, nghiêng đầu bên giường, nắm chặt tay tôi như hoảng sợ cái gì đó. Tôi thử giơ tay chạm nhẹ vào mái tóc gọn gàng của anh ta, cảm giác mềm mại khiến tôi bất giác rụt lại. Thật quen thuộc, nhưng tôi — không biết anh là ai.

Cho đến khi, tôi nhìn thấy rõ mặt anh ta.

Một bản sao hoàn hảo của khuôn mặt tôi.

Cảm nhận được sự chuyển động, hàng mi anh ta rung rung, chậm rãi mở mắt.

“Em… tỉnh rồi.”

Tôi không hiểu, nhanh chóng lau sạch nước mắt, “Tôi với anh… giống nhau quá, Hàn Đồng đâu?”

Con ngươi anh ta lóe lên sự nghi hoặc, cười dịu dàng nói: “Tiểu Hy, Tiểu Hy ngoan, đừng giận anh nữa được không?”

Lắc đầu, cố gắng rút bàn tay đang bị nắm nhưng không được, tôi nhíu mày nhìn anh ta: “Trước hết, buông tay tôi được không? Thứ hai, tôi tên Bạch Lam, anh nhầm người.”

“Em đừng bướng bỉnh nữa!” Bỗng nhiên anh ta gào lên khiến tôi sợ run người, bản năng lui về sau lại bị ôm vào lòng, giọng nói trầm thấp và hơi thở ấm áp vờn bên tai, “Đừng giận, đừng bướng bỉnh nữa… Tiểu Hy ngoan.”

“Tôi không biết! Anh là ai chứ?! Có phải nhận lầm người không?” Tôi nói to hơn nhầm chứng minh mình không có nói dối.

Rốt cuộc anh ta cũng nhận ra vấn đề, giương mắt nhìn tôi chằm chằm. Lúc này nhìn kỹ, quả thật chúng tôi rất giống nhau, nhưng vẻ đẹp của anh lại cứng rắn, mãnh liệt như mặt trời, đúng vậy, như vị thần mặt trời Apollo. Tôi giật mình, từ đó xuất hiện trong đầu như một cái gì đó rất tự nhiên, chắc chắn tôi có quen anh ta.

“Bác sĩ! Vào đây!” Nhấn chuông một cách hung bạo, anh ta gọi lớn. Bác sĩ nhanh chóng đi vào, khuôn mặt vừa cung kính vừa lo âu, xem ra người đàn ông này thân phận không tầm thường.

Bác sĩ làm một loạt kiểm tra, tay ông run rẩy, tôi cười nói nhỏ: “Người đó có thể làm gì chứ, ông run có thái quá không?”

Ông ấy cười miễn cưỡng, khẽ đáp: “Tiểu thư, cô sao lại không biết người đó có thể làm gì tôi chứ?”. Nói đến đây, động tác dừng lại, khuôn mặt ông bác sĩ biến đổi từ trắng sang xanh từ xanh sang tím, ông xoay người hơi cúi đầu trước người đàn ông kia: “Tả tiên sinh, tiểu thư… cô ấy, trong đầu cô ấy có một khối máu tụ…”

“Mất trí nhớ?” Người đàn ông lạnh nhạt tiếp lời.

“Vâng, có lẽ một thời gian sẽ khỏi, cũng có thể khá lâu, tôi… tôi… đi lấy thuốc cho tiểu thư.” Nói xong ông lập tức bước như bay ra ngoài. Tôi hơi ngạc nhiên, bác sĩ kiểu gì mà không nói rõ bệnh tình gì hết, thế cũng được à?

“Tả Nhật Thiên, là tên của anh, em còn nhớ không?” Câu hỏi cắt ngang sự ngẩn ngơ của tôi.

“Hả? Không!” Tôi nói, “Anh hẳn là có quen tôi, ta giống nhau đến tám chín phần mà, tôi tên gì?”

Tả Nhật Thiên nhướng mày, đôi mắt sâu không thấy đáy, một lúc lâu mới nói: “Em tên Bạch Lam, vợ sắp cưới của anh.”

Chương 23: Không còn mơ hồ

Gì chứ? Tôi và Tả Nhật Thiên không phải song sinh hẳn cũng họ hàng chứ, làm sao lại ra vợ sắp cưới, tôi nói: “Đừng đùa, tôi và anh hẳn phải là anh em đi?”

Tả Nhật Thiên vuốt vuốt tóc tôi, nhịn xuống cơn ớn lạnh do lạ lẫm, tôi im lặng chờ câu trả lời.

Giọng nói anh ta không rõ buồn vui: “Thật, chúng ta là thanh mai trúc mã, từ nhỏ rất thân nhau.” Nhìn vẻ mặt ‘mơ hồ ngố ngố’ của tôi, Tả Nhật Thiên lại hỏi tiếp, “Không tin?”

Nén cảm giác kỳ hoặc trong lòng, tôi gật đầu.

Anh ta lấy điện thoại trong túi ra, bấm bấm gì đó rồi giơ ra trước mặt tôi. Là một tấm hình, trong đó có hai đứa trẻ, một bé trai khoảng mười lăm, bé gái mười tuổi. Tôi nhìn trân trân vào đó, nhất thời không biết nói gì. Hai đứa bé trong ảnh quả thật là phiên bản của tôi và Tả Nhật Thiên khi còn bé.

“Vậy… anh nói thật sao?”

“Anh nói dối em làm gì?”

Cũng phải, trên đời này chắc chắn không có ai phải nói dối thế này với người thân, người ta cũng bảo trung bình trên thế giới có hai ba người giống nhau, tôi hẳn là thuộc trường hợp đó đi. Nhưng không đúng, Bạch Lam là tên Hàn Đồng đặt cho tôi mà?

“Tôi miễn cưỡng tin anh. Nhưng tôi tên Bạch Lam thật không?”

Tả Nhật Thiên cười, không phủ nhận tức là đồng ý.

Trên đời này quả thật chuyện trùng hợp gì cũng có hết.

Sau đó tôi bán tín bán nghi dưỡng thương ở bệnh viện này. Ngày nào Tả Nhật Thiên cũng đến thăm, ở lại nhìn tôi hai giờ thì đi, tôi bị anh ta nhìn đến tâm thần không yên. Nhưng ngạc nhiên là tôi không ghét như thế, hơn nữa còn có cảm giác trông mong được thấy anh ta. Tôi cứ thầm trách mình, thấy soái ca là quên mất bản thân…

Hôm nay Hàn Đồng đến thăm tôi, tôi mừng vô cùng, cao hứng nói: “Đồng Đồng, cuối đông lạnh thế này còn có tuyết, lúc trước tớ quên hỏi, cậu trồng thế nào mấy bông cúc chocolate kia thế?”

Hàn Đồng kéo ghế ngồi xuống cạnh giường, để giỏ trái cây xuống, “Có bí quyết cả đấy, đợi cậu khỏi tớ dạy cho. À này, thấy tớ đoán như thần không? Tớ bảo cậu là con nhà giàu mà, sao đây, có mời tớ ăn nhà hàng không?”

Tôi dở khóc dở cười.

Bỗng nhiên trở thành vợ sắp cưới của một người quyền cao chức trọng, đáng nói hơn nữa là cả hai giống nhau đến kỳ lạ, tôi lại không nhớ được gì ngoài việc trong tâm có cảm giác thân thiết với Tả Nhật Thiên, thật sự tôi rất lo sợ.

Chỉ là tôi không có tiền, chẳng có gì hết, người dư tiền như anh ta sẽ lừa gạt tôi sao? Có lẽ tôi có dán cái bảng ‘lừa tôi đi’ trên trán Tả Nhật Thiên cũng chẳng buồn liếc đến.

Tôi cười nói, “Được được, bây giờ mình là vợ sắp cưới của người có tiền, lành thương sẽ dẫn cậu đi.”

Hàn Đồng tủm tỉm, lấy một quả táo trong giỏ ra, “Tớ đi rửa táo, cậu đợi lát nhé.”

Tôi gật đầu.

Vô tình nhìn sang cổ tay, đột nhiên tôi nghĩ hình như mình có đeo gì đó, thứ gì đó phải dùng vải đen buộc che lại. Nâng tay lên nhìn chăm chú, tôi cố gắng tìm lại khoảnh khắc ký ức thoáng qua đầu… một chiếc vòng tay rất đẹp?

“Sao ? Trong lòng em đang nhận định anh là kẻ giết ba phải không ? Ngọc Liên nhận tội thể hiện quá rõ rồi.”

“Trong viên ngọc lớn nhất có gắn một camera siêu nhỏ liên thông với điện thoại anh.”

Những câu nói ngắt quãng hiện lên, tôi ôm chặt đầu, dù đau đơn vô cùng nhưng tôi vẫn quyết tâm nhớ lại đến cùng, ‘Hôm nay cô có thể gặp anh trai mình rồi’,’Không cần tìm, Tả

Nhật Thiên ở khách sạn bên cạnh’. Cắn chặt môi đến tê dại, đầu đau như nổ tung ra từng mảnh, tôi nghe loáng thoáng bên tai tiếng gọi của Hàn Đồng, cố ấy lay lay vai tôi, khó khăn ngước khuôn mặt tái nhợt đẫm mồ hôi, tôi nói: “Đồng Đồng… Đồng, gọi… bác sĩ cho tớ… đầu… đầu tớ đau quá!”

Cô ấy hoảng sợ, quẳng quả táo xuống đĩa, nhấn chuông liên hồi, “Bác sĩ! Bác sĩ!”

Ông bác sĩ hôm trước không quá năm giây sau chạy như bay vào, kiểm tra đầu tôi một chút, tiêm cho tôi một mũi thuốc mê.

Mọi thứ tối đen, dạo này sao cứ trải qua cảm giác này mãi, tôi thầm rủa trong lòng.

Mở mắt nhìn trần nhà, nơi này không phải bệnh viện, kiến trúc xa hoa hơn nhiều.

Chống tay ngồi dậy nhìn quanh, xoa xoa thái dương cho bớt choáng, cảm giác chỗ này… thật quen thuộc. Loạng choạng đi lại cửa, hành lang bên ngoài rất lớn, xem ra đây là một khu biệt thự.

Bóng dáng to lớn của Tả Nhật Thiên thấp thoáng dưới cầu thang, anh ngẩng đầu nhìn thấy tôi, đầu tiên là giật mình tiếp theo bước nhanh lại, cởi áo khoác lên vai tôi.

“Em ra đây làm gì? Trời rất lạnh, vào trong đi.”

Tôi ngoan ngoãn đi theo anh, ký ức xoay chuyển trong đầu.

Tả Nhật Thiên ôm tôi lên phòng, nhẹ nói: “Lại đi chân trần, cảm lạnh đấy.”

Tim tôi nhất thời ấm áp, có lẽ, cứ thế này suốt đời cũng không phải là một suy nghĩ tồi. Tả Nhật Thiên bế tôi lên giường, quỳ một chân bên giường, dịu dàng cười: “Tiểu Lam nhi ngoan, em chưa khỏi hoàn toàn, đừng ra khỏi phòng, được không?”

Trong lòng hơi trầm xuống, tôi cười, “Được, có thể cho Đồng Đồng đến thăm em không?”

“Có thể cho?” Tả Nhật Thiên nhíu mày nói, đôi mắt đen lóe lên tia nghi hoặc.

Tôi giật mình, cười gượng, từ đó thuận miệng thốt ra thôi, căn bản không hề qua xử lý của đại não.

“Ý em là, anh bảo em không nên ra khỏi phòng, vậy anh có thể đưa Đồng Đồng đến chơi với em không? Cô ấy không có xe, đi xe buýt mệt lắm”. Tôi nói.

Tả Nhật Thiên gật đầu, mặt không biểu tình.

“Anh không bận à?”

“Không bận, em muốn ăn gì?” Anh đứng dậy lấy điện thoại.

Tôi nghiêng đầu nhìn bóng cây ngoài cửa sổ, “Đưa Đồng Đồng đến đi anh, gọi thức ăn của nhà hàng nào ngon nhất nước ấy, em hứa với Đồng Đồng rồi.”

Tôi không biết, trong khoảnh khoắc đó, đôi mi anh nhíu sâu vô cùng, khóe miệng khẽ nhếch.

“Được.”

Nửa giờ sau, nhìn Hàn Đồng hớn hở xem nơi này đến nơi khác, ôm cái bình cổ đến vuốt ve bức tranh trên tường, líu tíu như một chú tiểu sơn ca. Tôi nói: “Nhìn cậu giống lần đầu lên thành phố quá.”

Hàn Đồng không những không phản bác, còn ừ bảo: “Cậu không biết nhà chồng cậu lớn cỡ nào à? Mỗi thứ trong đây đều có giá trị khó cầu đó!”

Tôi thở dài cười khổ, “Chồng gì chứ?”

Nếu đổi giàu mà lấy được hạnh phúc, cho dù phải lang thang đầu đường tôi cũng không một lời than vãng. Chỉ là, ông trời đã quyết, ai dám chống?

“Ăn cơm đi, đầu bếp của nhà hàng lớn nhất nước nấu đấy?”

Cô ấy liền bay lại chỗ tôi, “Tuyệt quá đi, chồng cậu mời cả bếp trưởng về đây à?”, nói xong nắm tay kéo tôi đi, “Đi, đi thôi. Tớ đói lắm rồi!”

Tôi đứng im, chỉ về hướng ngược lại: “Phòng ăn, hướng này.”

Hàn Đồng lập tức không nói hai lời xoay người chạy đi. Gần tới phòng ăn, cô ấy bỗng nhiên quay đầu hỏi: “Ủa? Chồng cậu nói cậu mới tỉnh mà? Sao lại biết rõ chi tiết căn biệt thự này vậy, chỗ này lớn lắm nha.”

Cương người, tôi bịt miệng Hàn Đồng, “Không biết nữa, cậu vào trong nhanh lên!”

Có một số thứ, biết càng nhiều càng đau. Tôi sâu sắc hiểu rõ câu này.

Chương 24: Đi chơi

Nhìn Hàn Đồng miệng ăn mồm nói liên hồi, lòng tôi vui lên không ít. Bạn bè, chính là thế này, giúp được khi bạn cần, không bỏ rơi khi bạn khó khăn, chia sẻ khi bạn đau khổ. Tuy quen biết chưa bao lâu, nhưng Hàn Đồng rất tốt, tôi chắc chắn như vậy.

“Nè, có ai nói vợ chồng các cậu rất và rất giống nhau không?” Hàn Đồng bỗng nhiên nói.

Tôi cười khẽ, “Tớ bị mất trí nhớ mà, mấy ngày nay có gặp ai đâu.”

Hàn Đồng gật đầu, “Đúng nhỉ, nhưng mà hai người thật sự giống nhau như song sinh vậy á! Hình như anh ta hơn cậu năm sáu tuổi phải không? Thế thì chắc không phải song sinh rồi.”

“Cậu nghĩ đi đâu vậy, nếu anh ta là anh trai tớ, tớ sao có thể là… hôn thê được!?” Tôi cười gượng nói, uống một ngụm nước lấy bình bĩnh, sau đó ra vẻ coi thường, “Cậu đọc incest quá nhiều rồi!”

Cô ấy ‘ừ’ rồi lại lắc, kháng nghị nói: “Tớ đọc mới có khoảng hai mươi mấy bộ, đâu mà nhiều chứ…”

Tôi không khách khí cắt ngang, “Stop! Ăn đi, nhanh lên không tớ ăn hết.”

Hàn Đồng không nói hai lời lập tức cắm đầu xuống bàn, tôi thầm buồn cười. Hàn Đồng cái gì cũng tốt, mỗi việc quá ham ăn, lại ngây thơ, mong là cô ấy không bị ‘cám dỗ bởi thức ăn’. Chỉ là tôi không biết, một suy nghĩ nhảm nhí của mình lại thành sấm, cô bạn dễ tin người của tôi rơi vào miệng sói, một con sói dụ dỗ mồi bằng cách cho nó ăn thõa mãn rồi thịt!

Tiễn Hàn Đồng về, phận sự của tôi đã hết, nếu trong vòng mười phút không trở về phòng, tôi chắc chắn rằng Tả Nhật Thiên sẽ diện một lý do nào đó, rồi trực tiếp cưỡng chế đưa tôi lên. Giữa tự nguyện và không tự nguyện, tôi chọn cái trước.

Lên tới phòng đã thấy Tả Nhật Thiên yên lặng ngồi trên giường đọc báo, tôi không dám làm phiền, đi nhẹ nhàng như người có tật giật mình lại chỗ ghế sô fa cạnh cửa sổ kính. Vừa ngồi xuống, giơ tay rót cốc nước, chưa kịp uống cái cốc đã không còn nằm trên tay.

Tôi xoay đầu nhìn, Tả Nhật Thiên bình thản uống hết, đặt cốc lên bàn, khom người sát mặt tôi.

“Anh… anh này, anh làm… làm gì vậy?” Lén nắm chặt góc áo, tôi lắp bắp nói.

“Hửm?” Anh quỳ một chân, mặc dù tôi ngồi trên ghế nhưng vẫn thấp hơn anh một cái đầu.

Tôi nghiêng người về sau, cười như khóc: “Anh… gần quá… có thể…”

Bỗng nhiên Tả Nhật Thiên vươn tay ôm chặt lấy tôi, thì thầm: “Tiểu Lam à, em biết mà, anh rất độc chiếm…”

Tôi chấn động, kềm chế cơn run, nói: “Từ khi về đây anh đối xử với em rất tốt, em đã thật sự tin anh là chồng sắp cưới đó, nhưng mà em chẳng nhớ gì cả, anh nói vậy là ý gì em không rõ?”

Tả Nhật Thiên n

nhếch mép, nụ cười nhẹ như không nhưng lại khiến tôi hoảng loạn. Con người thật khó đoán, khi xa anh tôi muốn ở bên anh vô cùng, ở gần nhau áp lực anh gây ra khiến tôi thở không nổi, nếu… anh trở lại như trước khi đi du học, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

“Ý anh, sao em lại không hiểu?”

Tôi hét lên: “Tả Nhật Thiên, anh nhích ra cho tôi!”

Chỉ cần giả như nổi giận, tôi có thể che giấu cảm xúc của mình một cách hoàn hảo.

“Tiểu… Hy, Tiểu Hy! Trốn tránh không thể giải quyết được gì đâu.” Giọng nói anh trầm thấp, mỗi chữ như một con dao đâm vào nơi yếu ớt nhất của tôi. Tôi lắc đầu, nhíu mày nói: “Anh buông ra trước đã, tôi không hiểu, Tiểu Hy là ai? Lần đầu tiên gặp anh cũng gọi tôi như vậy? Nhận… sai người à?”

Tả Nhật Thiên vẫn ôm chặt không chịu giảm lực một tí nào, “Tính chiếm hữu của anh rất cao, từ khi còn nhỏ đã thế, lúc em mười tuổi, anh đã từng muốn móc mắt đám người nhìn chằm chằm vào em khi em múa. Sau này thì em biết rõ rồi đấy, hôm nay…” Nói đến đây anh dừng một chút vì cảm nhận được tôi đang run lẩy bẩy, tôi quả thật không ngờ anh đã thế này từ khi còn bé, thì ra không phải từ sau khi du học.

Thấy tôi bình tĩnh hơn, anh lại tiếp: “Hôm nay em với cô bé Hàn Đồng kia… rất thân thiết?”

“Không có, cô ấy rất tốt với em lúc em mất…!” Tôi giật mình, hai tay bụm miệng, tôi thật sự rất sợ anh sẽ làm gì đó với Hàn Đồng, bất giác phản bác.

“Lúc em thế nào?” Anh bật cười. Bây giờ thì tôi dám chắc anh biết tôi đóng kịch rồi.

“Không biết! Tóm lại anh đừng làm gì với cô ấy! Được không? Anh ha…”

Một ngón tay che trước miệng tôi, anh hai ‘suỵt’ một tiếng, nói khẽ: “Nếu em không muốn đối diện, chẳng sao cả, cứ làm những gì em muốn nhưng tuyệt đối, không được quá thân thiết với ai nữa, ví dụ như… Hàn Đồng.”

Tôi lập tức gật đầu như gà mổ thóc.

“Ngoan lắm, lên giường nằm đi. Em vẫn chưa khỏe.” Anh hai buông tôi ra, đứng dậy đi lại cửa.

Không dám nói gì, tôi lập tức chạy lại giường, nằm xuống.

Ngoài cửa vang lên tiếng nói, nội dung khiến tôi nghiến răng: “Đừng có bước ra khỏi phòng này bước nào.”

Tôi tiếp tục ăn và nằm trong phòng hai hôm nữa, rốt cục nhờ quá trình phối hợp điều trị và uống thuốc, máu tụ trong đầu tôi đã tan.

Những ngày này tôi suy nghĩ rất nhiều, nhớ lại hôm đó mình có cái gan nhảy từ cửa sổ tầng hai của khách sạn xuống rồi bỏ chạy một quãng đường kha khá, tôi hết sức khâm phục bản thân. Bây giờ có để núi kim cương trước mặt tôi cũng không dám làm như vậy nữa.

Thỉnh thoảng nhớ đến chiếc vòng anh hai bắt đeo, không biết Cổ Lạc Vũ làm thế nào cắt được nó nữa, tôi chỉ nhớ khi ngủ dậy thì tay đã trống không. Hiện tại chỉ lo lắng cho Tử Hoàng, nghe tin tôi bị bắt cóc hẳn là anh sẽ tự trách mình, không biết tình hình Tử Hoàng bây giờ thế nào. Tôi lại không thể mở miệng hỏi anh hai, không chừng anh nổi giận động tay động chân với Tử Hoàng nữa thì khổ nối tiếp khổ.

Sau khi bác sĩ ra về, anh hai ngồi trên giường, xoa xoa đầu tôi tới khi thõa mãn mới nói: “Tiểu Lam, trong phòng mãi hẳn rất buồn, muốn đi đâu chơi không?”

Tôi ngạc nhiên, nhìn anh bằng ánh mắt không tin được, “Thật sao?”

Anh hai cười như vô tội, “Anh nhớ mình chưa làm gì để em hỏi ‘thật sao’. Tiểu Lam, em nhớ lại rồi à?”

“Ha ha, anh… Thiên. Anh nói đi chơi, có phạm vi không?”

“Phạm vi là… quả đất này.” Anh hai nhướng mày, suy nghĩ một chút rồi nói.

Hôm nay tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, Tả Nhật Thiên thay đổi rồi sao? Tôi tuyệt đối không tin. Vậy anh định làm gì chứ? Tốt bụng đột xuất? Nhưng dù gì người ta đã mở lời chẳng lẽ lại cự tuyệt, tôi cũng không có cái gan từ chối.

Chỉ là, không kiếm chuyện thì không thể nào thoải mái: “Đi… Bắc Cực được chứ?”

“Không sao, anh chỉ sợ em lạnh.”

Trong lòng tôi dần ấm áp, tình yêu dành cho anh trỗi dậy mãnh liệt trong tim, tôi kiềm nén khóe môi không nở nụ cười, nói, “Vậy anh quyết định đi, nơi nào… có nhiều cây cối là được. Không khí những nơi đó dễ chịu hơn.”

Anh hai gật đầu, đứng dậy, “Em nghỉ ngơi tiếp đi, anh sắp xếp.”

Thế là tôi lại đi gặp Chu Công, nhưng khi thức dậy, tôi không ở trên giường trong phòng mà là trên máy bay nhà.

Tôi ngơ ngác nhìn ra cửa sổ, bao nhiêu mây mù trắng xóa và màu xanh của nước biển.

“Mình đang trên máy bay sao?”

“Đúng vậy.” Giọng nói anh hai từ phía sau truyền đến, cơ thể bị ôm lấy, vòng tay rộng lớn an toàn và thân thuộc. Tôi hỏi: “Anh đâu cần đi ngay thế này chứ…, mà không, ta đang đi đâu vậy?”

Anh hai hôn lên má tôi, đặt cằm trên vai tôi nói: “Rừng đen Đức”.

Tôi vẫn chưa tỉnh táo hẳn, cứ thế ‘Ưm…’ một tiếng.

Và chuyến du lịch thế giới của chúng tôi chính thức bắt đầu.

Chương 25: Diễn

Vừa bước xuống máy bay, nhìn khoảng trời ngoài phi trường, tôi không khỏi cảm thán một tiếng.

“Oa, dễ chịu quá đi!” Tôi vui vẻ nói, tâm trạng bất an bao ngày tan biến không còn một mảnh.

Anh hai cười, khoát cho tôi chiếc áo, “Mới đầu xuân, còn lạnh, em mau vào xe đi.”

Tôi ngoan ngoãn gật đầu chui vào xe.

Nơi này thật sự rất tuyệt, không khí man mát dễ chịu, không hề có một chút bụi bặm của thành phố, từng tán cây dòng suối đều hút hồn người. Nếu có thể tôi rất muốn ở đây luôn.

Ngồi xe hơn một giờ, nơi này tôi chưa từng đến nên hoàn toàn không biết mình đang đi đâu, chỉ biết rẽ qua rất nhiều con đường, lớn nhỏ đều có. Dọc đường trung tâm kinh tế sầm uất vô cùng, hẳn là một thành phố nào rất lớn.

Tôi im lặng ngắm đường phố ngoài cửa xe, trong lòng rộn rã, không rõ tâm tình.

“Tiểu Lam, một lát nữa em ở yên trong nhà, anh đi bận việc một chút. Nhớ, không được chạy loạn, hiểu không?” Anh hai nghiêng người, vuốt tóc tôi nói.

“Ừm.”

Anh nhấc tôi lên, ôm vào lòng như trẻ con, cúi đầu cười: “Đừng buồn, đợi anh về sẽ dẫn em đi chơi”.

Tôi lại ‘ừm’ một tiếng, cố ý cười cho anh xem.

“Ngoan, tiểu Lam ngoan lắm.”

Tôi kềm chế gân xanh trên trán đang nổi lên, trong lòng thầm mắng tại sao anh luôn xem tôi là con nít mà đối xử chứ, cứ như là búp bê thủy tinh trong tủ kính ấy.

Thêm hai giờ nữa, xe chạy vào khuôn viên một ngôi biệt thự lớn phong cách Gothic. Tôi thật sự choáng ngợp dưới sự xa xỉ của ngôi biệt thự nhưng vẫn không nói gì, theo anh hai đi vào trong.

Kiến trúc bên trong y như những nhà thờ, viện bảo tàng hay gặp ở các nước Châu Âu. Tôi không có tâm tình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, kế hoạch chậm rãi xoay tròn trong đầu.

Anh hai dẫn tôi vào trong phòng khách, nói: “Em muốn làm gì thì làm, đừng nháo là được. Anh đi làm việc đây”. Nói xong hôn tôi một cái lên trán, xoay người trở ra.

Tôi đứng đó nhìn bóng lưng của anh, anh hai không hề khóa cửa hay cổng, vậy thì ngoài cổng phải có người canh giữ. Tôi không định trốn, tôi chỉ muốn biết… rốt cuộc trong bao năm nay anh thay đổi đến thế nào. Hơn nữa, với tính cách hiện tại của anh, tôi không thể nào tin được anh hai có thể để Cổ Lạc Vũ qua mặt được. Khả năng Cổ Lạc Vũ lừa được anh hai, là con số không. Càng không tin anh đột nhiên tốt bụng muốn đưa tôi đi chơi.

Khẽ cắn môi dưới, đến khi bóng dáng anh hai khuất sau cách cửa chạm khắc to lớn, tôi lập tức bước đi theo.

Theo dấu anh đi ra khu vườn lớn lúc nãy, tôi nấp sau bóng cây nhìn hai người bên cổng cúi đầu chào anh hai. Tôi thầm may mắn thân hình mình bé nhỏ, lén lút núp nấp một hồi đã đứng cách hai người áo đen kia không quá ba mét. Vấn đề bây giờ là làm sao ra khỏi được thôi.

Tôi nhặt một hòn đá lớn bên gốc cây cổ thụ, hồi tưởng những cảnh đánh lạc hướng trong phim, quẳng hòn đá bằng lực mạnh nhất có thể.

Quả nhiên, tiếng động lớn kèm theo thanh âm vỡ tan của gạch men hấp dẫn một trong hai người. Tôi chỉ là định ném, không ngờ lại trúng một chậu cây kiểng nào đó trông rất quý hiếm, tự đánh bản thân đốt tiền một cái, tôi nhìn quanh quất tìm thứ gì có thể giúp mình bước tiếp theo.

Có một cái khúc gỗ dài khoảng cánh tay dựng dưới chậu cây gần đó, tôi nghĩ nó dùng để rào mấy cây cổ thụ bên cạnh, hẳn là anh biết tôi không thích sặc sỡ nên mới trang trí mấy cái cây thế này. Cảm động cười nhẹ, tôi đi khẽ lại phía sau người kia.

“Xin lỗi!” Hét lên một tiếng nhỏ, tôi đập mạnh vào gáy anh ta. Anh ta rên rĩ một tiếng, xoay người ngạc nhiên nhìn tôi rồi ngã xuống.

Tôi run rẩy buông thanh gỗ trong tay, nắm chặt thành đấm. Không biết có quá tay không, hẳn là sẽ không khiến anh ta mất mạng chứ…

Nhịn xuống sự hoảng sợ trong lòng, tôi lục trên người anh ta tìm thấy một chiếc ví và điện thoại.

Chạy ra khỏi cổng, gọi một chiếc taxi, “Đuổi theo chiếc xe đen phía trước, đúng, bảng số đấy đấy!”, xe anh hai đã cách chúng tôi hơn hai trăm mét, tôi hối hả nói, lại bổ sung: “Đừng để họ phát hiện, với lại, số điện thoại xe cứu thương là số mấy vậy?”

Nói xong một tràng dài tôi mới để ý tài xế không hề phản ứng, tròn mắt khó hiểu nhìn tôi. Tôi chợt tỉnh ngộ, nhíu mi nhớ lại thứ ngôn ngữ học năm sáu năm trước, nói lại bằng tiếng Đức.

Xe bắt đầu lăn bánh, tôi nghiêng đầu ra cửa sổ nhìn bảng số nhà của ngôi biệt thự, bấm phím gọi xe cứu thương lại. Tôi biết người còn lại rất nhanh sẽ trở về, nhưng tôi vẫn lo nên tốt nhất là gọi xe cứu thương ngay bây giờ.

Lúc nãy tôi thấy anh hai tắt điện thoại, chắc chuyện tôi bỏ trốn chưa thể đến tai anh ngay được.

Đi theo anh hai được một đoạn dài, tôi thấy anh bước xuống một tòa nhà cao tầng rất lớn ở một nơi không đông đúc. Nói với tài xế đợi một lát, lấy ví đưa hết tiền trong đó cho anh ta, tôi xuống xe đi theo.

Vào thang máy, tôi nhìn kỹ mật mã anh đã ấn, lẩm nhẩm mười chín con số trong miệng, thuận lợi xuống dưới tầng hầm.

Nấp một bên tường, nhìn tình cảnh đang diễn ra trước mắt. Con ngươi tôi chậm rãi co rút, trong lòng không rõ đang có mùi vị gì, chỉ cảm thấy rất đau đớn.

Người đàn ông đứng đối diện anh hai, mặc tây trang màu đen tuyền nói: “Ông ấy muốn loại bỏ cả hai người.”

“Shit! Công thần trong miệng ông ta chính là thứ khi không cần thì loại bỏ sao?” Người nói… chình là Cổ Lạc Vũ. Anh ta ngồi trên ghế, uống cạn một ly rượu.

Anh hai thông thả nhìn bọn họ, “Tôi không cần biết các người thế nào, đặc biệt là anh tôi nhất định không tha, Cổ Lạc Vũ, anh dám động đến tiểu Hy.”

Cổ Lạc Vũ lắc đầu nói: “Tùy cậu. Nói cho cùng là tôi suy nghĩ không thấu đáo, một mũi tên trúng hai đích? Lão già này, chết như vầy là quá nhẹ nhàng.”

Những câu đối đáp trên kia không phải thứ làm tôi hoảng sợ nhất, quan trọng là, dưới chân ba người có một người đang nằm, máu lêng láng chảy từ cổ vào bụng, nhìn là biết vừa bị bắn chết.

Trên tay ba người… đều có một khẩu súng.

Anh hai vứt khẩu súng lên bàn kính, không vui nói: “Một thời hô phong hoán vũ, con người tôi, hận nhất bị phản bội. Lão ta, lát cho mấy con sấu anh nuôi đi.”

“Không cần anh nhắc tôi cũng làm thế.” Người đàn ông kia gật đầu như thể đó là hiển nhiên.

Tôi rét lạnh toàn thân, quả nhiên Cổ Lạc Vũ không phải quan hệ bình thường với anh hai, nhưng xem ra chuyện bắt cóc tôi lần trước là bị người đã chết kia sắp đặt. Tôi không còn khả năng đứng nghe họ nói nữa, nhất thời hối hận tại sao mình lại hiểu tiếng Đức? Không, tại sao lại đi theo anh mới đúng.

Nước mắt chảy dài trên mặt, tôi định bước ra hỏi anh cho rõ ràng, miệng lại bị một người nào đó che lại, giãy dụa không có hiệu quả. Tôi cố gắng ngước mắt nhìn người phía sau, khuôn mặt quen thuộc hiện ra trước mắt, “Cậu… sao lại…”

“Suỵt! Đừng bước ra, bây giờ cậu bước ra chính là tự mua dây buộc mình. Vĩnh viễn cũng không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời nữa, anh ta không nhốt cậu suốt đời mới lạ!”

Thấy tôi không phản kháng nữa, đôi tay dần buông lỏng rồi rời khỏi người tôi.

Lui từng bước về sau, tôi không quản đến gì nữa một mạch chạy ra đường, gọi taxi trở lại.

Đi vào trong biệt thự, xông vào một phòng bất kỳ, tôi khóa cửa lao vào phòng vệ sinh.

Nôn đến cổ họng đau đớn nhưng mỗi khi hình ảnh người kia máu me bê bếch nằm dưới sàn tôi chỉ hận không thể nôn đến chết.

Mở vòi sen, tôi đứng dưới dòng nước nóng nhưng lại lạnh run, co gối khụy xuống sát tường. Từ những gì đã nghe đã thấy, chỉ sợ chuyện không đơn giản như vậy, Tả thị… cũng không phải là một gia tộc bình thường.

Không biết tôi ngồi thế bao lâu, tiếng xoay cửa ngoài kia làm tôi bật tỉnh. Một lát là tiếng tra chìa khóa vào ổ, ‘cạch’, thanh âm cho thấy cửa đã mở.

Bước chân trầm ổn đi quanh căn phòng lớn, sau đó dừng trước phòng vệ sinh, “Tiểu Lam, em đang tắm à?”

Tôi cười gượng, bình tĩnh đáp: “Dạ.”

Nếu không thể chân chính nhìn thẳng, thế thì hãy diễn vỡ kịch này đến cùng đi.

Chương 26: Đừng gọi anh là anh trai

“Dừng lại… dừng…” Tôi thở hồng hộc nói, khuôn mặt trắng nõn bị sắc hồng nhuốm đỏ như quả cà chua, nhưng lời nói của tôi dường như không hề lọt vào tai anh hai, đôi môi anh vẫn cố chấp đặt trên chấm đỏ trên ngực trái của tôi.

Anh khẽ cắn, tay vo ve nắn bóp bên còn lại khiến chúng nó dựng đứng lên, khoái cảm như làn sóng thần ập đến khiến tôi suýt mất lý trí.

“Anh… dừng lại đi… làm ơn…” Tiếng nói vì kích thích trở nên ái muội như rên rĩ, tôi thầm chửi rủa trong lòng nhưng không thể không nói, tình trạng này quả thật quá xấu hổ mà. Cũng không phải là lần đầu, chỉ là khá lâu rồi không làm tôi nhất thời không thích nghi được, tôi biết đến nước này anh hai chắc chắn không ngừng lại nhưng vẫn ôm một tia hy vọng.

Bàn tay còn lại của anh đặt ở nơi vườn rậm bí mật, khẽ miết viên châu kia, dịch thủy màu trắng không khống chế được tràn ra càng nhiều làm ướt một mảnh ga trải giường.

“Em cảm thấy… anh sẽ dừng lại sao?” Anh hai trầm thấp nói, khuôn mặt chôn sâu vào khe ngực tôi, hôn loạn lên đó.

Tôi bị anh trêu chọc đến mức không thể chịu được, nước mắt vờn quanh hốc, rốt cuộc bật khóc nức nở, “Anh là ơn đi mà… anh hai!”

Trong phút chốc tôi nói từ “anh hai”, anh thoáng dừng lại, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt đỏ hồng của tôi, lành lạnh ra lệnh: “Không được gọi anh là anh hai nữa!”

Nhất thời tôi ngẩn người, phía dưới một ngón tay của anh đâm vào, tôi mím chặt môi ngăn mình rên ra tiếng. Ngón tay thon dài trong cơ thể tôi làm loạn một hồi, dường như cảm thấy vẫn chưa đủ anh hai lại đâm thêm một ngón vào nữa.

“A… Aa!” Tôi bật thốt kêu khẽ, đôi mày nhíu chặt vì cảm giác lạ lẫm.

Anh hai hơi ngước nhìn tôi, vẻ mặt như hài lòng, như tán thưởng tiếng rên rĩ dâm mỹ của tôi. Tôi thật sự không chịu nổi nữa, hai hàng lệ chảy đầy mặt, xấu hộ đến mức muốn ngất ngay tại chỗ.

Anh nhướng người, cúi đầu hôn lên mặt tôi, liếm hết từng giọt lệ mặn trên má tôi, hôn một cái lên trán thầm thì nói: “Đừng ngăn cản… những gì nguyên thủy nhất, bộc lộ nó ra!”

Tôi run rẩy càng dữ dội khi nghe anh hai nói, lớp mồ hôi trên người khiến cho cơ thể càng trở nên nóng bỏng như sắp bị thiêu đốt! Tung hoành trong khu vườn kia một hồi, vuốt thẳng các nếp gấp trong đó, anh hai rút hai ngón tay ra, trên đó dính đầy dịch nhầy nhụa.

Anh khẽ nâng lên miệng liếm một cái, khóe môi cong cong, nói nhỏ: “Rất ngọt… em muốn thử không?”

Tôi không kịp suy nghĩ lập tức lắc đầu, bẩn như thế làm sao có thể đưa vào miệng chứ, nhưng vẫn như anh từng nói, mọi chuyện không phải do tôi quyết định. Tay anh bắt được cằm tôi, hơi dùng sức bóp một cái, thấy tôi thà chết chứ không há miệng anh lại dùng thêm c

Thông Tin
Lượt Xem : 706
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN