--> Em vẫn chờ anh - game1s.com
Old school Swatch Watches

Em vẫn chờ anh

r'>Uy đến ngồi bên cô trên một đầu ghế, khoảng cách giữa hai người không quá dài nhưng cũng chẳng hề ngắn. Giống như khoảng cách giữa đôi tim, gần nhau trong gang tấc rồi lại chơi vơi muôn nẻo, số mệnh cứ như cuốn như trôi giữa mênh mông biển cả, sóng dữ.

Hai người cứ lặng im lắng nghe lời thì thầm của thiên nhiên, đất trời: mỗi người theo đuổi một ý nghĩ.

Một khoảng lặng thật lâu trôi qua, Uy bắt chuyện: “Chắc cô đã rất mệt mỏi!?”

Na trải nỗi niềm với giọng nhẹ tênh hư vô: “Đã năm năm rồi vậy mà vẫn như mơ... quãng thời gian ấy đối với tôi quả là một cơn say điên đảo. Cứ nửa thực nửa mơ... Ba tôi hy sinh mạng sống để tôi có cuộc sống tốt hơn...” cô cười chua xót, “ha ha, ông còn ngốc hơn cả tôi, sao có thể nghĩ rằng tôi cần số tiền bảo hiểm hơn ông được.”

Vĩnh Uy thấy bồi hồi, khuôn mặt nhìn nghiêng của cô trong ánh sáng mờ ảo trông thật lặng lẽ, dịu dàng với những đường nét ẩn hiện tuyệt đẹp. Bờ mi cong cong rủ xuống đôi mắt sâu lắng, sống mũi thẳng trên đôi môi nhỏ xinh đang run nhẹ. Anh có một mong muốn mãnh liệt là ôm lấy đôi vai gầy đã ướt sương đêm này để giúp cô vơi bớt đi những muộn phiền, đau khổ đã qua.

“Có một câu hát... Biết rằng người đã ra đi, chỉ còn niềm đau ở lại... vậy mà lòng cứ đong đầy mối tình say... Tôi cũng thấy mình giống như vậy!” Na cứ luẩn quẩn trong những bứt rứt khôn tả.

Ký ức lùa về trong anh, phảng phất như hơi rượu nồng nàn ngày đó. Chẳng phải người con gái này đã từng mang đến cho anh những ngọt ngào, yêu thương từ tận đáy tâm hồn sao. Cô đối với anh chân thành như vậy, vì sao anh nỡ... Vĩnh Uy nhớ đến Lệ Na ngày đó, một cô gái vui vẻ, tràn đầy sức sống và luôn dốc hết tâm tư, tình cảm. Giờ đây thì sao, có lẽ đã rất lâu rồi cô chưa thể nở nụ cười thực sự.

Na lại tiếp tục: “Tôi cứ tự hỏi vì sao bé Bin lại yêu quý anh đến vậy? Nó chỉ mới 5 tuổi thôi, làm sao có thể... Và rồi tôi tự nhận ra rằng, có lẽ do con tôi chưa từng được biết đến tình cảm của cha nên nó rất hạnh phúc khi gặp anh, một người lớn giỏi giang mạnh mẽ để nó tôn thờ, yêu thương. Chắc nó luôn mong muốn được có cha. Tôi thật có lỗi khi khiến cho con mình phải chịu thiệt thòi như vậy... Nhiều khi nhìn chúng bạn của con có cha mẹ, có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn tôi lại chạnh lòng thương con...”

Duy Khang đứng lặng sau hai người, anh vừa mới đến, muốn ghé qua xem thằng bé thế nào. Và anh căm ghét cái tình thế này, cảm giác như mình là người thừa, người xen ngang.

Lệ Na vật lộn với những ý nghĩ, sau cùng cô cũng quyết định. Quay sang nhìn thẳng mắt anh cô khẽ khàng thốt lên: “Vĩnh Uy! Thật ra...”

Tiếng Duy Khang đằng hắng cắt ngang cuộc nói chuyện.

Cả hai quay người lại, Lệ Na đứng lên.

“Xin lỗi. Tôi không xen ngang đó chứ?”

Có đấy, Vĩnh Uy nói thầm trong lòng, anh cũng theo hai người họ vào lại phòng.

“Muộn rồi mà sao anh vẫn chưa về?” Na hỏi Duy Khang.

“Ừm. Anh sinh ra vốn để làm cú đêm mà. Hơn nữa em còn ở đây anh thấy chưa yên tâm. Đã bao nhiêu hôm rồi em chưa được nghỉ ngơi hả? Em định vắt kiệt sức mình đến ngã quỵ sao? Sức khỏe bản thân không tốt sao có thể chăm con. Giờ anh sẽ đưa em về!”

“Em không sao...”

“Đừng có bướng bỉnh.” Duy Khang quay sang bạn: “Cậu có đồng ý với ý kiến của tớ không? Cậu không phiền chứ nếu trông giúp thằng bé đêm nay?”

Vĩnh Uy không thể phản đối, mới vừa rồi chính anh mong muốn cô có thể nghỉ ngơi dù chỉ một vài phút.

Na đành vâng lời, cô theo Duy Khang ra về.

Còn lại một mình Vĩnh Uy, anh ngồi bên giường bệnh vuốt tóc thằng nhóc, lầm nhẩm như nói với mình: “Mẹ cháu thật là, mới phút trước còn nói sẽ ở lại... Sao có thể đi theo người ta bỏ cháu lại đây...”

***

Vài ngày sau bé Bin hồi phục và được ra viện, cuộc sống lại trở về trong tiếng nói cười, hay những khúc mắc thường nhật. Nhịp sống cứ hối hả dồn dập, xô bồ.

Trong một ngày nắng đẹp dịu dàng, mây lớt phớt lúc đậm lúc nhạt, Duy Khang nói có chuyện quan trọng cần nói với Lệ Na. Hai người dạo bước quanh hồ, nước hồ xanh mát lấp lánh lững lờ vòng quanh. Anh mỉm cười che dấu những ý nghĩ mừng vui trong lòng.

Lệ Na thắc mắc: “Anh có chuyện gì vui vậy? Có gì muốn nói với em sao?”

Duy Khang lấy giọng: “Anh muốn mời em... trân trọng mời em tới dự tiệc. Bữa tiệc do gia đình anh tổ chức. Thứ bảy này!”
“Dự tiệc ư?”

“Đúng vậy. Em cũng biết đó. Giới thượng lưu thường tổ chức những bữa tiệc thường niên trong một khoảng thời gian nào đó. Để gặp gỡ, giao lưu. Tăng cường và duy trì các mối quan hệ. Hay là tạo thời điểm để bàn chuyện công việc.” Na lắc đẩu quầy quậy: “Không được, em sao có thể đến đó... ưm, em thấy mình không phù hợp lắm... nói chung là không được đâu ạ.”

Khang hoảng hốt: “Đừng thế mà, anh rất mong em có mặt. Em hãy nể lời mà nhận lời anh đi, nhé?”

Mặc cho anh có nói thế nào cô cũng nhất định lắc đầu không chịu. Cuối cùng Duy Khang đành giở chiêu cuối:

“Ai đã nói rằng muốn cảm ơn những việc anh đã làm, luôn chờ mong một cơ hội để báo đáp? Vậy mà anh chỉ cần một câu nhận lời từ em thôi, đó đã là lời cảm ơn ý nghĩa nhất đối với anh rồi. Nhưng điều đơn giản đó em cũng không chịu...” anh giả vờ làm mặt giận.

“Nhưng...” Na không biết nói sao, lời anh tha thiết đến vậy cô thật khó từ chối. Anh ấy nói đó là lời cảm ơn ý nghĩa nhất ư?



Chương 12: Mưa và nỗi nhớ


Mưa ồ xuống bất chợt, những hạt tròn li ti lao xao thấm mát cả một chiều lặng lẽ.

Vĩnh Uy sải rộng bước lao nhanh qua màn mưa, tập hồ sơ bọc ngoài lớp giấy bóng kính che ướt trên cao. Anh tiến lại phía vọng lâu nằm sát ven hồ, được lợp lát hoàn toàn bằng gỗ, nơi dành cho những khách bộ hành nghỉ chân.

Không ngờ lại gặp Lệ Na cũng đang trú mưa tại đây. Hai người nhìn nhau thoáng bất ngờ. Cô khé chào anh rồi lại cụp mắt bối rối quay nhìn ra mặt hồ đang gợn nhẹ.

Uy cũng ậm ừ chào lại, anh phủi phủi bụi nước bám trên áo rồi ngồi xuống hàng ghế sát hàng rào bao, đối diện hơi chếch nơi cô ngồi. Lôi tập hồ sơ ra, lật giở cho có chuyện để làm. Mặc dù anh không có tâm trí lắm vào công việc lúc này.

Không khí có phần gượng gạo nên Na đành mở lời hỏi thăm: “Anh đi đâu đấy ạ?”

Vĩnh Uy đưa mắt sang bên kia mặt hồ, từ sát mép nước trải dài về phía tây là cả một khoảng đất trống rộng lớn. “Tôi mới từ bên kia qua. Công việc ấy mà!”

“À... chắc giờ anh lên chức cao lắm rồi nhỉ?”

Anh khẽ nhún vai. “Thì cũng tỉ lệ thuận với mệt mỏi và áp lực thôi.” Nói rồi anh hơi liếc nhìn cô, sóng mắt le lói có chút xao động khi nhìn dáng Na tựa hờ cánh tay trên rào bao, mái tóc cột lệch một bên trông thật dịu dàng.

Vượt qua những hạt nước bay bay trên không trung cô nhìn chăm chú sang phía khu đất trống anh nói được bao bọc kín đặc với cây cối um tùm. Như hiểu được thắc mắc của cô Vĩnh Uy tự giới thiệu:

“Nơi đó chúng tôi sẽ xây dựng một tòa ốc. Đường kính không quá lớn vì chủ yếu là nơi để ăn uống, thư giãn, ngắm cảnh... bốn mặt đều có mái vòm... có thể thoải mái ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.” Anh kết thúc câu nói bằng nét mặt vui vẻ thể hiện sự hài lòng và tự hào.

“Wa! Tuyệt quá!” Lệ Na thích thú khi tưởng tượng đến cảnh được đứng trên tầng cao nhất của tòa ốc thỏa sức tận hưởng cảm giác mơn man khi gió lùa qua mái tóc. Hay đơn giản hơn (vì cô đâu có đủ tiền đến một nơi cao cấp như thế) thì cô có thể ngồi bên vọng lâu này ngắm vẻ sừng sững uy nghi của nó. “Mặt tường ngoài màu trắng sữa thì đẹp lắm nhỉ!?”

Anh nhìn cô khẽ nhíu mày rồi quay nhìn cái quang cảnh bên kia hồ. “Khái niệm về màu sắc của cô... có vẻ hơi lệch lạc. Màu trắng thường không tương quan lắm với cảnh vật xung quanh.”

Na chun mũi, không chịu lập luận của anh: “Không. Màu trắng sẽ rất đẹp mà, trong ánh hoàng hôn màu cam thì càng nổi bật hơn nữa... những người ngồi chỗ này mà nhìn sang sẽ được thấy một tuyệt tác của nghệ thuật sáng tạo...” cô bỗng nhiên thấy hứng khởi với việc tranh luận với anh, mặc dù quả tình là cô chẳng chút am hiểu về hội họa kiến trúc. Na như quên mất hiện tại để trở về là cô bé sôi nổi ngày xưa.

Ánh hoàng hôn à? Vĩnh Uy trầm tư nhìn xuống bảng họa đồ trên tay, lâu sau anh mới cầm bút lên gạch gạch vài chữ và thêm vào mấy ghi chép.

Thây anh đang chú tâm vào công việc Na cũng không tiện làm phiền nữa, cô ngoảnh nhìn trời, sao mưa cứ rả rích mãi chẳng ngừng.

Anh đột nhiên lên tiếng hỏi: “Cô thích gì?” Vĩnh Uy vẫn không rời mắt khỏi tập hồ sơ nhưng chú tâm lắng nghe từng lời cô nói không chỉ bằng tâm trí.

Thích gì ư? Lệ Na thử nghĩ xem bản thân muốn làm gì hay là thích một điều gì đó. Nhưng rồi cô rũ bỏ ham muốn thông thường mà hướng theo cảm xúc:

“Không thích gì cả...”

Uy ngạc nhiên nhìn cô.

“Thực sự là không muốn nghĩ gì nữa, cũng chẳng ước ao mong cầu điều gì cả. Bởi điều tốt đẹp nào rồi cũng phải trả giá. Cuộc đời đã đem đến cho tôi quá nhiều nỗi sợ rồi, nên không dám sống mà tưởng đến những thứ xa vời nữa. Quá đau khổ, quá vậy vã hay là quá sung sướng, vui vẻ cũng đều không tốt... Có lẽ chỉ nên cân bằng hai trạng thái đó là tốt nhất. Nhưng đâu phải cứ muốn bình tâm là được...”

Na đưa một bàn tay hứng những hạt mưa rơi rơi, để nó chạm đến lòng bàn tay chảy tan thành một cảm giác se sắt, hắt hiu rồi lại tuồn tuột trôi qua không cách chi níu giữ, cuối cùng chỉ còn lại sự nhoe nhoét lan rộng. Thở dài, cô nhẹ than: “Sao mưa lâu vậy không biết? Lẽ nào ông trời cũng có chuyện buồn mà khóc mãi không thôi.”

Vĩnh Uy hơi khịt khịt mũi tỏ ý chê cười kiểu vẩn vơ trẻ con của cô. “Mưa là hơi nước tích tụ!”

Na mặc kệ anh với sự mỉa mai trong giọng nói, cô thấy xao xuyến khi lại được ngắm mưa. “Là nỗi nhớ tích tụ, chất chứa quá lâu hóa mưa nước mắt.” Dường như mỗi lần mưa đều là mỗi lần cô nhớ anh da diết, nỗi nhớ dày vò đến xác xơ cả cõi lòng. Mặc dù anh đang ngồi kia đó, đang hiện diện trong tầm mắt cô đó. Nhưng không thể với, không thể mong, không thể...

Vĩnh Uy như thấy tim anh đập lỗi một nhịp khi nghe tâm trạng của Lệ Na, anh hiểu được nỗi nhớ của cô đang cồn cào vì ai, cảm giác khó chịu xâm lấn khiến hơi thở của anh như muốn đứt đoạn. Anh rất muốn hỏi cô một điều, chỉ một điều đó thôi, anh muốn nghe câu trả lời của cô. Nhưng lời nói thoát ra sau cùng lại thành một câu lảng tránh:

“Cô ghét gì?”

Không ngờ cô vẫn miên man trong cảm xúc riêng mình: “Tôi ghét phải chờ đợi. Chờ đợi một điều gì đó, chờ đợi một... ai đó,” nói đến câu ấy cô thoáng chớp mắt nhìn anh rồi lại cúi xuống, “hay là chờ đợi chính mình - đổi thay, lãng quên hay vẫn cứ đắm chìm, say sưa trong nỗi cô đơn; chờ vận mệnh, tương lai của chính mình - tất cả những điều ấy... anh không biết được đâu. Nhức nhối lắm, khổ sở lắm... cảm giác nặng nề lúc nào cũng như muốn vỡ bung ra... cho nên tôi ghét phải chờ đợi.”

Anh không thể đợi thêm nữa mà không bật ngay câu hỏi trong tức khắc: “Cô có từng nghĩ sẽ bỏ quên quá khứ để bắt đầu lại cuộc sống mới không? Có... nghĩ sẽ tìm cho mình một bến bờ yêu thương thực sự? Hướng đến một tương lai mới... chẳng phải con cô rất cần có cha hay sao...”

Na vội nói, mát nhìn thẳng anh bồi hồi bày tỏ nỗi lòng: “Không... không đâu. Tôi chỉ nói vậy thôi. Dù chờ đợi có đau khổ thế nào, có vô vọng ra sao tôi vẫn sẽ chờ... mãi mãi chờ. Tôi không thể quên được, cũng không muốn quên... người ấy. Thật ra người ấy...”

“Đủ rồi!” Vĩnh Uy đứng bật dậy cắt ngang lời cô, không muốn nghe nữa, anh không thể nghe thêm nữa. Sức nóng bừng lên trên gương mặt thuôn dài, ánh mắt dữ dằn toát lên sự bực bội khó chịu. Lệ Na còn nói nữa chắc anh sẽ điên lên mà ném cô xuống hồ nước cuộn sủi kia mà nhấn chìm cô xuống cùng cái nỗi nhớ và chờ đợi chết tiệt ấy.

Na im bặt. Tim cô cũng đang đập loạn trước thứ tình cảm chan chứa, sâu nặng suýt đã được trút ra... nói với anh rằng dù anh có không yêu em, sẽ không khi nào thuộc về em, dù mai sau anh có hạnh phúc bên ai kia... thì em vẫn mãi yêu anh, mãi chờ anh - nỗi chờ đợi yêu thương của riêng em thôi – mãi mãi không quên anh... nhưng cơ hội để một lần nữa nói ra cũng không có.

“Tôi đi trước!” Nói rồi anh quay ngay bước đi, mặc cho mưa vẫn rả rích chưa dứt.

Lệ Na còn ngồi một mình lúc lâu nữa trong sự buồn bã khôn nguôi cho đến khi mưa đã ngớt và cô chợt nhớ đã gần muộn giờ đón bé Bin. Na tự trách mình thật ngớ ngẩn khi đi giao bánh mà mất cả một buổi chiều dài, lẽ ra nên cố chạy thêm một đoạn ra đến đường lớn, khi ấy có thể tìm mua áo mưa.

Cô chạy gấp vòng quanh con đường nhỏ hẹp um tùm, rậm rạp cây cối ngập màu xanh tươi mát, trong trẻo sau mưa.

Vừa trờ tới đầu đường cô bất ngờ đứng sững lại khi thấy anh chưa đi mà đứng dựa trước mui xe. Dáng người cao lớn, thanh thoát đứng lặng trong ưu tu trông càng thêm phần cuốn hút.

Vĩnh Uy chợt bừng tỉnh khi cảm giác có ánh mắt đang nhìn mình, anh ngoảnh nhìn cô. Hai đáy mắt chạm nhau cùng chớp chớp hồi lâu. Cuối cùng thì anh phải bật cười, chịu thua thôi, anh thực lòng không muốn giận cố.

Na chếnh choáng trước điệu cười của anh, tim đập loạn lạc, tâm trí cô như bất chợt bị vứt lên chín tầng mây rồi treo lơ lửng. Uy rất ít khi cười nhưng một khi đã cười - cười tự nhiên nhất - sẽ là một nụ cười quá sức mê hoặc, đẹp vô cùng tận. Ẩn hiện một phong thái lãng tử, có chút cao ngạo cũng có chút ấm áp, hơi chênh vênh như đang mơ màng và cũng lại liêu diêu buồn... khiến bất kì trái tim nhỏ bé nào được diện ngắm cũng không khỏi điêu đứng.

Cô thở hắt ra, lúc lắc đầu tĩnh trí lại, bực mình gắt như một đứa trẻ giận dỗi: “Hầy... đáng ghét. Không chơi với anh nữa. Tôi đi đón con trai.” Nói rồi quay đi với gương mặt hằm hằm.

“Ơ... kìa!” Vĩnh Uy ngơ ngác không hiểu sự giận dỗi của cô từ đâu ra, rồi anh bật cười ha hả lớn hơn khi nghĩ đến câu nói trẻ con của cô. Cười rung cả người không thể kìm lại.

Bật mạnh bước chân đuổi theo cô, chân dài luôn lợi thế nên chỉ vài bước anh đã túm được tay Na, xoay người cô lại đói mặt với mình. Giọng điệu trêu đùa trong tiếng cười khùng khục nơi cuống họng: “Nhưng tôi vẫn muốn chơi với cô.”
Na đỏ bừng mặt xấu hổ, tay cựa quậy muốn thoát ra nhưng không thể, cô run giọng: “Buông ra! Muộn rồi, tôi phải đón bé Bin không nó mong.”

“Chúng ta cùng đi đón thằng bé!” Lời đề nghị của anh không cần được chấp thuận đã lôi lôi kéo kéo Lệ Na lại chỗ xe đỗ, mở cửa rồi đẩy cô ngồi lên ghế trước.

Vĩnh Uy một tay lái xe, một tay chống trên thành kính không che được nụ cười thích chí. Anh vẫn không thôi cảm thấy hài hước trước vẻ con nít của cô nàng Lệ Na.

Còn Lệ Na thì cúi gằm mặt ngượng ngùng. Nhưng rồi một lúc sau cô cũng cảm thấy vui vui, hôm nay quả là một ngày đặc biệt...

Nội thất trong xe sang trọng và hiện đại, tuy không hiểu về các loại xe lắm nhưng Na nhìn cũng biết nó thuộc đẳng cấp nào, cô nhớ là hình như mình chưa bao giờ ngồi trên xe riêng của anh cả. Với tay lên hộc đựng băng đĩa nhạc cô lôi ra mấy xấp đĩa xem qua, đa số là đĩa nhạc cổ điển, acoustic, thính phòng hay nhạc nhẹ không lời.

Anh hỏi: “Cô thích nghe nhạc gì?”

“Trước đây tôi chỉ thích nhạc sôi động thôi nhưng bây giờ thì... càng buồn càng thích... nhưng biết đâu sau này tôi lại thích những gì vui vẻ thì sao. Ha ha, anh có thấy tôi buồn cười không?”

“Tôi đã biết từ lâu là cô có hai tính cách khác biệt.” Anh ngắm khuôn mặt trông nghiêng của cô.

“Có lẽ là do hoàn cảnh.”

“Cũng một phần...”

Bé Bin quá phấn khích khi cả mẹ và chú Uy đến đón, nó nhảy loi choi đùa nghịch trên xe. Lát sau cu cậu cong môi lên nói với mẹ: “Con đói quá mẹ ơi...” nhưng mắt lại liếc về phía chú.

“Ok! Cháu thích ăn gì?”

Lệ Na phản đối: “Không được...”

Nhưng lời phản đối của cô không thể nào có hiệu lực được. Họ vào một nhà hàng mì có tiếng.

Ba người ngồi bên nhau trông giống như một gia đình nhỏ hạnh phúc. Để bé Bin thỏa thuê đánh chén với đĩa mì to sụ sánh nước sốt thơm ngon còn anh và cô ngồi chuyện phiếm. Chưa khi nào hai người trò chuyện nhiều như hôm nay. Na không thể ngờ được rằng mình và anh có thể nói chuyện cởi mở, hòa hợp đến vậy. Trước đây chỉ là cô nói còn anh không biết có nghe hay không.

Không khí đang vui vẻ thì...

Kiều Diễm bước vào nhà hàng cùng mấy cô bạn gái, định tiến vào gian trong thì đập vào mắt cô là cảnh Vĩnh Uy đang ngồi ăn cùng một cô gái và một đứa trẻ ở bàn gần đó.

Cũng tình cờ khi ấy Duy Khang bước xuống từ lầu hai cũng ngạc nhiên không kém khi nhìn thấy ba người Lệ Na...

Kiều Diễm phăm phăm tiến lại, cô trợn trừng ánh mắt như tóe lửa nhìn họ, giọng thét lên chói tai: “Gì đây hả? Em hỏi anh đấy Uy, anh làm gì với cô ta ở đây?”

Lệ Na ngại ngần, run sợ khi thấy Kiều Diễm, như thể cô là kẻ vụng trộm bị bắt quả tang.

Đôi tay Kiều Diễm run lên, ánh mắt nhìn Lệ Na như muốn ăn tươi nuốt sống. Duy Khang cũng vừa bước tới, anh hiểu với tính cách của Diễm cô có thể làm gì liền vội giữ tay cô lại:

“Em bình tĩnh đi Diễm, chắc không như em nghĩ đâu.”

“Rành rành ra đó mà anh còn kêu em bình tĩnh hả?”

Vĩnh Uy quát lên, tiếng không lớn nhưng đầy uy lực và sự lạnh lùng: “Cô làm cái trò hề gì đấy?”

Lệ Na bế phắt bé Bin lập cập đứng lên. “Xin lỗi! Tôi đi trước,” nói rồi vội vã tiến ra phía cửa, lòng ngập rối bời, buồn bã.

Duy Khang nhanh chân bước theo Na. “Để anh đưa em về!”

Vĩnh Uy cũng bật người dậy sải gấp theo. “Cậu đứng lại cho tôi!” Tay anh đưa ra định kéo Duy Khang lại nhưng bạn anh khéo léo lách người tránh.

Ra đến đường cũng vừa lúc một chiếc taxi trờ tới. Lệ Na định bước lên xe thì Vĩnh Uy vượt qua Duy Khang giữ tay cô lại. “Tôi đưa cô đến đây tôi phải có trách nhiệm đưa cô về!”

Na giật tay ra, nói dứt khoát: “Không! Tôi sẽ tự về!” Quay lại phía Duy Khang cô nhẹ cười với anh. “Gặp anh sau!” Nói rồi ngồi vào xe, sập mạnh cánh cửa lại.

Trước khi chiếc taxi đi khuất là hình ảnh thằng bé con nép vào ngực mẹ nó, mắt mở to không hiểu chuyện gì, còn Lệ Na gương mặt trông nghiêng lặng lẽ thật cô đơn.

Vĩnh Uy nhìn theo cho đến khi xe khuất hẳn, anh gằn giọng với Kiều Diễm cũng vừa bước lại: “Còn xen vào chuyện của tôi lần nữa thì đừng trách tôi không khách khí! Cả cậu nữa.”

Nói rồi đi thẳng về phía xe của mình mà không ngoảnh lại lần nào.

Còn lại Khang và Diễm, hai người họ đưa mắt nhìn nhau không nói lời nào nhưng cùng có chung một cảm nhận bức bối trong lòng.

***

Màn đêm lặng phắc còn không nghe nổi tiếng gió lật phật đẩy đưa tấm rèm cửa, bởi bao trùm lên khoảng không tăm tối của một căn phòng xa hoa lạ lùng là sự nặng nề đến tột độ của những rung âm nghẹt thở từ mối hiểm tính rợn người.

Người đàn ông đứng bên ô cửa sổ, trầm mặc trong muôn nẻo suy tư rối rắm. Đôi mắt sâu và quắc sáng như hai đốm lân tinh cứ trải rộng ánh nhìn hun hút xuống bao la trập trùng của cõi nhân ngoài kia.

Tiếng gõ cửa phá tan lớp băng cô mịch. Ông ta thôi trầm ngâm, hơi quay mái đầu lại cất tiếng nói khan nhẹ mà nặng sự trấn áp: “Vào đi!”

Người bước vào là một thanh niên trẻ dáng thanh mảnh, bộ quần áo da bó sát thân mình đặc một màu đen gần như lẫn vào bóng đêm. Anh ta tiến đến đứng cạnh người đàn ông

Chưa cần thúc giục người thanh niên liền vào ngay trọng tâm: “Càng lúc càng bế tắc. Dường như mọi ngả rẽ đã khép lại, chỉ còn cô ta... ít nhiều có liên quan đến đầu mối mà thôi. Có cần tôi cùng biện pháp dứt khoát không?”

Ông ta khép mắt tĩnh mình trong khoảng lặng kéo dài, tựa đã thoát xác nhập thiền. Thoáng sau mới thở dài nói:

“Đành vậy!”



Chương 13: Thanh âm quyến rũ đầy ma mị


Ánh đèn rực rỡ trải dài từ sảnh lớn đến con đường lát đá dọc biệt thự.

Người lái xe đỗ sau hàng dài những chiếc xe sang trọng nối nhau dài tít tắp trên bãi đậu xe. Duy Khang bước xuống quay sang phía bên để mở cửa xe cho Lệ Na. Anh nắm tay giữ cửa, hơi cúi mình, đưa bàn tay lịch thiệp mời cô bước xuống.

Lệ Na đặt đôi chân trắng hồng nhỏ bé được bao bọc trong đôi xăng đan đính những hạt ngọc lục bảo xuống nền đất. Hơi ngượng nhưng cô vẫn đặt một tay lên bàn tay anh đang đưa ra đỡ, tay còn lại - với chiếc lắc bạch kim óng ánh nổi bật trên làn da hồng - túm nhẹ mép chiếc váy xanh yểu điệu với những hàng ren được may tinh tế trên mỗi nếp gấp uốn lượn.
Thân váy trên ôm sát thân hình có màu xanh đậm nét hơn, gấu váy buông nếp trông vô cùng thướt tha và quyến rũ. Mái tóc được hất ngược kẹp gọn với phần sau gợn sóng bồng bềnh ôm lấy đôi vai trần trắng mịn màng, để lộ vầng trán yêu kiều. Đôi môi hồng ánh cam hơi hé, mắt long lanh ngước nhìn khung cảnh được trang hoàng rực rỡ, lộng lẫy. Đã lâu rồi cô mới lại dự một buổi tiệc trang trọng như thế này, những ngày xưa ấy dường như đã xa xôi lắm rồi.

Duy Khang mặc bộ lễ phục được cắt may tinh tế, ôm gọn làm nổi bật thân hình cao mảnh, anh cứ nâng nhẹ tay cô bước đi theo mình qua con đường lát đá rộng quang co dẫn vào sảnh lớn.

Dọc hai bên bãi cỏ là những chiếc bàn cách quãng có vô số khách dự tiệc đang đứng hàn huyên, họ liếc nhìn theo hai người với ánh mắt ngưỡng mộ pha lẫn ghen tị. Chiếc bể lớn đằng xa dập dờn những cơn sóng nhẹ phản chiếu ánh nến, ánh đèn và cả ánh sao lung linh trên trời. Lệ Na đỏ mặt e thẹn trước những ánh nhìn dành cho mình, cô muốn rút tay nhưng anh càng nắm chặt hơn. Nhìn thấy đôi bờ má cô bừng lên e ấp trông xinh đẹp bội phần anh càng thêm yêu thích. Duy Khang cứ cười mãi từ lúc gặp cô đến giờ, chưa khi nào anh thấy cô đẹp như đêm nay, cô gái tuyệt diễm đi bên anh lúc này khiến trái tim anh bấn loạn dữ dội.

Sảnh chính rộng lớn, trung tâm của buổi tiệc, lấp lánh vô vàn những ánh sáng lung linh huyền ảo. Tất cả đều sáng bóng và hài hòa, từ cách bài trí đến những điểm nhấn làm nổi bật sự xa hoa. Đầu căn phòng lớn bên phải là chiếc bàn với chồng ly rượu vang cao ngất, rượu sánh đỏ rực tràn từ chiếc ly cao nhất trên đỉnh tí tách hòa cùng những làn rượu thơm phức bên dưới. Dọc theo nó về bên tay mặt là chiếc bàn thuôn dài phủ ren bên trên bày những món ăn thơm lừng độc đáo. Ở góc cánh trái của sảnh, các nhạc công đang hòa tấu những khúc nhạc du dương, trầm bổng trên bục sân khấu.

Những nhân vật giàu sang, quyền quý. Từ các nhà tài phiệt có thế lực, các mệnh phụ phu nhân đến những công tử hào hoa, tiểu thư đài các. Họ trò chuyện với nhau theo từng nhóm nhỏ. Gần như tất cả đều đưa mát nhìn khi Duy Khang và Lệ Na bước vào, mỗi người đều theo đuổi những thắc mắc riêng về cô gái đi cùng chàng công tử hào hoa chủ nhà, một cô gái lạ lẫm có sắc đẹp tuyệt trần. Lệ Na càng thêm căng thẳng và bối rối, trước đây cô luôn tự tin rằng mình là trung tâm của mọi ánh nhìn ngưỡng mộ nhưng giờ đây cô thấy mình thật lạc lõng trong sự xa hoa này.

Vĩnh Uy đang tựa hờ trên gờ vòm cung nối liền với gian bên, trông anh càng lịch lãm với chiếc sơ mi chẽn buông trong vạt áo khoác dài và cà vạt thắt hờ phá cách. Cạnh anh vẫn là Kiều Diễm với những lời thì thầm to nhỏ mà anh chẳng để tâm. Tối nay Diễm diện bộ đầm đỏ rực kiêu sa, xẻ rộng nửa cánh làm nổi bật đôi chân thon dài trắng mươn man cùng những đường cong gợi cảm.

Anh như là trung tâm của cả thế giới đối với cô, anh ở đâu dường như cô cũng phải ở đó. Vậy nên rất nhiều cô gái muốn trò chuyện cùng Uy nhưng lại e sợ ánh mắt sắc lẻm từ Kiều Diễm.

Khương Nam và cô bạn gái người Hoa – Tiêu Vũ Bội tiến lại gần họ. Anh vẫn như mọi khi với phong thái lãng tử có chút ngông cuồng, chỉ là chuốt lên bộ cánh có phần chỉn chu hơn và dường như chiếc khuyên tai kẹp vành cũng sáng và lớn hơn. Còn Vũ Bội là một cô gái có nét đẹp thật khiến người người ngưỡng mộ, không sắc sảo và quyến rũ như Kiều Diễm nhưng ở cô luôn toát lên sự hài hòa và tương xứng đến lạ kì giữa vẻ đẹp bề ngoài và phẩm chất nội tâm. Họ quả rất đẹp đôi.

“Uy! Dạo vài bản ma mị yêu quý của cậu đi!” Nam nháy mắt cười trêu.

Kiều Diễm nguýt anh. “Những thứ ma quái không tốt cho sức khỏe.”

“Không tốt cho sức khỏe cậu ta hay là của em?” Anh chàng càng được thể cạnh khóe.

Vũ Bội dịu dàng góp chuyện: “Thật đáng tiếc. Người bình thường không thể thấu nổi những gì quá đặc biệt.”

“Ý cô nói tôi không bình thường?” Vĩnh Uy khó chịu hỏi vặn lại. Việc ai ai cũng cảm thấy ghê sợ hay thậm chí là không chịu đựng nổi trước tiếng đàn của anh đã trở thành nỗi uất hận mãi mãi ám ảnh tâm trí anh. Điều ấy khiến Uy phải dằn hắt, khinh bỉ chính sự khác lạ quái dị của mình.

Cô gái ấp úng: “Ơ... không...”

Khương Nam đành giải vây: “Thôi nào. Cô ấy nghĩ cậu đặc biệt thật mà.”

Mặc họ chuyện qua chuyện lại Uy hướng quan tâm theo mạch tưởng riêng mình. Cho đến khi...

Ánh nhìn hờ hững của anh chợt sáng lên khi trông thấy hai người vừa tiến vào, đi cùng bạn anh là cô gái tựa thiên thần với mái tóc quăn tự nhiên chuyển động dập dờn trên bờ vai thon, bộ váy màu xanh cây cỏ tạo nên dáng vẻ uyển chuyển đầy nữ tính – Thái Ngọc Lệ Na. Trong anh trước tiên là những cảm xúc rối bời. Ngạc nhiên, bất ngờ, lạ lẫm, bàng hoàng, sững sờ...

Và sau đó cảm xúc dần chuyển sang trạng thái giận giữ, máu nóng lan tỏa và chạy rần khắp các mao mạch. Bàn tay đang cầm chiếc ky nắm chặt khiến rượu sóng sánh dâng tràn. Đôi môi mím lại đè nén nỗi căm giận tột đỉnh...

Khang đưa cô lại chào ba mẹ mình. Nhìn theo bóng hai người đó lướt qua, Uy thấy lồng ngực nhói buốt từng cơn. Anh không hiểu nổi vì sao cô ta dám... dám đối xử với anh như thế, sau những gì hai người đã trải qua. Sao cô ta dám sánh vai cùng người đàn ông khác. Trước mắt anh?

Nhưng rồi Vĩnh Uy tự mỉa mai, mình thật nực cười. Mình là gì của cô ta? Tình cũ? Hay gì nữa? Cô ta có thể đi cùng những người đàn ông mà cô ta muốn, đến những nơi mà cô ta thích. Anh đâu có quyền ngăn cấm. Đưa ly rượu lên môi nhấp cạn, tâm hồn anh trở nên bơ phờ, trống rỗng đến hoang dại.

Sau khi nói chuyện một lát với ba mẹ, Duy Khang lấy cho cô ít thức ăn vào đĩa rồi hai người lại chỗ bạn. Lệ Na sợ hãi nhìn Vĩnh Uy, cô không nghĩ ra rằng sẽ chạm trán anh ở đây, nếu biết rằng chắc chắn anh cũng có mặt có lẽ cô sẽ không dám đến. Khuôn mặt anh trầm ngâm, lạnh tanh đến đáng sợ.

Họ đứng đối diện nhau, Kiều Diễm nhìn Lệ Na với ánh mắt căm tức, cô không thể chấp nhận một người có thể nổi bật hơn mình, nhất là sau khi biết cô ta có dây dưa với Vĩnh Uy. Còn Na chỉ cúi đầu không dám chạm đến ánh mắt của anh.
Duy Khang nói: “Đều là người quen cả, mọi người đừng tỏ ra khách sáo nhé. Hôm nay cô ấy là khách mời danh dự của tôi.” Anh giới thiệu: “Chắc em chưa biết. Đây là Khương Nam và Tiêu Vũ Bội.”

Vũ Bội mỉm cười. “Sao anh nghĩ chúng em không biết nhau nhỉ? Phải không Lệ Na? Lâu rồi không gặp, cô vẫn khỏe chứ?”

Na cũng nhận ra cô chủ tiệm salon tóc – nơi chốn yêu thích một thời của mình. “Chào chị!...” Cô nhỏ nhẹ chào mọi người.
“Đương nhiên là tôi cũng biết cô ấy nữa chứ.” Nam liếc ánh mắt đầy ẩn ý nhìn Uy.

Cô chủ làm tóc vui vẻ mới: “Hôm nào qua chỗ tôi nhé! Tôi có mấy mẫu mới khá đẹp.”

Diễm nhân cơ hội hạ thấp Lệ Na. “Nhưng phải miễn phí mới được đó.” Cô ả cười khẩy vẻ khinh khỉnh.

Vĩnh Uy đế thêm, cũng bật lên giọng mai mỉa: “Không sao. Chẳng phải có mảnh PVC mạ79 bên cạnh rồi sao.”

79 PVC là chất liệu chuyên dụng để làm các loại thẻ VIP, member... thường những loại thẻ cao cấp được mạ vàng hay chất kiệu quý hơn. Ở đây Vĩnh Uy ám chỉ Duy Khang là cái thẻ tài khoản giá trị lớn xài không hết cho Lệ Na.

Lệ Na hơi tái đi khi nghe lời nói đó của anh.

Chừng như chưa muốn buông tha cho cô, Kiều Diễm tiếp tục bới móc: “Xin lỗi nhé! Việc hôm trước ra chỉ là hiểu lầm thôi. Cô thật có phước khi được anh Khang quan tâm như vậy. Có điều tôi không hiểu vì sao mà...” cô ta bật cười cay độc đến nhói tim. “À thôi. Con trai cô đã khỏe chưa?”

“Cảm ơn chị! Cháu đỡ rồi.”

“Tôi thực vẫn chưa biết cô đã ly hôn hay chồng cô đã qua đời?... Xin lỗi nếu như tôi chạm đến nỗi đau của cô!” Diễm không hề nể nang Duy Khang chút nào mà chỉ chăm chăm muốn làm nhục Lệ Na, vừa liếc bằng ánh mắt cười cợt vừa chú ý thái độ của Uy.

Mọi người không ngờ Diễm lại thẳng thừng như vậy. Hai người bạn kia thấy hơi ái ngại cho Na.

Duy Khang tức giận chỉ trích Kiều Diễm: “Em thôi tỏ ra thô lỗ được rồi đó. Chuyện riêng của cô ấy không khiến em bận tâm.”

Na lặng thinh trong sự bức ngạt, cảm giác bị khinh thường ghét bỏ vì trót mang lỗi lầm... đã dần trở nên dễ chịu đựng theo năm tháng, cô đều gạt bỏ tất cả với mong muốn sống thật tốt. Nhưng đây là lần đầu tiên cô phải tiếp nhận điều đó trước mặt anh ta, cô không muốn thấy ánh mắt coi thường hay thương hại từ người đàn ông này, bởi anh chính là nguyên nhân của tất cả. Nguyên nhân khiến cô phải đớn đau, tủi nhục như ngày nay...

Và chẳng buồn thanh minh rằng giữa cô và Duy Khang chỉ là bạn, cô coi anh ấy như người anh trai, một người mà cô nể trọng và biết ơn - Để làm gì khi mà người cô hoài vọng theo năm tháng đang sánh vai cùng người phụ nữ của cuộc đời anh ấy, để làm gì khi mong muốn níu kéo chút thương tàn để rồi nhận lại cho mình chỉ là nỗi vô vọng, tổn thương sâu sắc hơn - Na thẫn thờ để Duy Khang kéo tay mình đi, trước khi bỏ lại câu trả lời phủ định cho cả hai, cô để nỗi ưu tư ngập trong gió buốt thoảng qua.

Còn lại bốn người, lúc ấy Vĩnh Uy mới trầm giọng nói với Kiều Diễm: “Đừng tự hạ thấp bản thân mình như thế nữa!”

Lầu thấp lưng chừng, ngồi xung quanh bộ trường kỷ tiếp khách nệm lông là những nhân vật có máu mặt trong giới kinh doanh và vài vị quan chức to. Họ đàm đạo trong không gian trầm lắng lịch sự, đôi khi là những câu chuyện thời cuộc, thảng hoặc lại xen ngang những chuyện công việc đầy ý nhị.

Ông Cao Vĩnh Thụy đặt hờ một tay ngang thành trường kỷ, tay còn lại xoay nhẹ ly rượu trên những đầu ngón tay. Ở ông toát lên vẻ tĩnh tại, an nhiên vượt lên so với những người đồng trang kế bên. Chỉ từ ánh mắt thấu hiểu sự đời, đến phong thái uy nghiêm đĩnh đạc cũng đủ khiến người đối diện ông phải nể phục và khép nép bội phần.

Nơi ông ngồi ngay gần lan can bằng đá chạm trổ cầu kì, có thể nhìn xuống hành lang bên dưới. Trong một lần đưa mắt nhìn mông lung xuống khoảng không bên dưới ấy, ông thấy một bóng hồng áo xanh lọt vào tầm mắt chỗ khúc ngoặt phía xa. Ông sững người trong giây lát, hình bóng của dĩ vãng ùa về từ tận đáy sâu con tim, lan nhanh và khỏa lấp hiện tại. Ông Thụy chỉ tỉnh lại khi người ấy đã khuất mắt, không còn nhìn rõ mái tóc lượn sóng bay theo nhịp bước và khuôn mặt nhìn nghiêng trông xa đó.

Ông vội bật dậy, ném lại vài câu cáo lỗi rồi chạy theo hướng đi của cô gái đó. Nhưng đến khúc ngoặt hành lang và nhìn khắp các lối đi kế bên đều không thấy bóng dáng cô ấy đâu nữa.

Khi quay lại hỏi thăm vị chủ nhà, ông ta nói đúng là con trai ông ta có đưa về một người khách là cô gái khá trẻ giống như miêu tả của ông.

Ông Thụy đành gạt đi những tâm tư rối bời và nén lại nỗi niềm riêng vào ngăn tim khóa kín, người ấy không thể là cô gái đôi mươi nữa. Có lẽ chỉ là ảo giác ngờ ngợ khi thấy cô ta hao hao giống người cũ. Vả lại nhìn từ xa như vậy cũng không có điều gì là chắc chắn cả.

Lệ Na ra khỏi phòng vệ sinh, cô không theo lối cũ trở ra mà rẽ theo hành lang kế bên vì thấy nó cũng thông ra sảnh chính. Căn biệt thự này thật lắm đường ngang, ngõ tắt.

Từ xa cô đã nghe loáng thoáng những âm thanh lạ kì ngoài sảnh vọng lại. Nhạc vang dồn dập với những tiết tấu đặc quánh. Phải, đặc quánh chứ không hề da diết, nhẹ nhàng như thường thấy ở những bản dương cầm cô từng nghe qua. Mỏng manh mà dai dẳng. Văng vẳng mơ hồ, vừa xa xôi vừa như cận kề ám ảnh. Có chút ma mị cũng có chút quyến rũ. Tựa như sóng dữ gầm gào, rú rít, xoáy sâu rồi áp đảo trí óc người nghe.

Càng lại gần Na càng cảm nhận rõ hơn từng mạch âm li ti chảy tràn và rúng động không khí xung quanh. Các nốt dạo gần như lệch lạc và không theo một nguyên tắc bất dịch nào cả nhưng vẫn cuồn cuộn trôi về nhau, xoay vần và đan cài trong nhau.

Na thả bước tự hướng theo tiếng nhạc, ngang qua sảnh lớn mà chẳng để ý hàng tá người dồn đứng về một góc với vẻ tái mét trên nét mặt, nhiều người khác túa ra sân trước như muốn chạy trốn, thậm chí có vị thần kinh quá yếu phải ôm miệng tìm chỗ nôn.

Ra là Vĩnh Uy, anh đang đàn bên chiếc dương cầm cổ nơi góc xa hướng ra khu vườn chập chờn gió thoáng, dáng ngồi thẳng băng mang sự cô độc khôn cùng. Hôm nay dường như giai điệu bản đàn của anh mãnh liệt và dữ dội gấp bội phần; nặng sự ủ ê, chết chóc và hoang tàn.

Lệ Na lắng nghe chăm chú không bận tâm đến điều gì khác nữa, cô cứ từng bước đến sau lưng anh như người bị lôi kéo đến mụ mẫm. Cả cơ thể đang sục sôi muốn tan chảy, đắm chìm trong mê mẩn. Giờ cô đã hiểu sự khác biệt nằm ở đâu, khong phải nghe bằng thính giác thông thường mà bằng tất cả thực tế: làn da, mạch máu, tế bào... xướng rung lướt trên da mang theo cảm giác gờn gợn, lạnh căm của khí âm nhưng cũng lại nóng bỏng, rấm rứt tựa ánh dương thiêu đốt.

Uy dừng phắt lại khi nhận ra có người đứng sau lưng mình, anh quay lại và ngạc nhiên khi trông biểu hiện đang nhắm mắt say sưa của cô. Na cũng bừng tỉnh khỏi cơn mê man, hơi lơ mơ khi cảm xúc vẫn nhuần nhuyễn dịch chuyển theo hơi thở ra vào.

Vừa khi ấy Duy Khang tiến lại, anh gắt bạn: “Cậu thôi đi được rồi đó! Đừng có phá hỏng bữa tiệc chứ.” Rồi quay sang Lệ Na dịu dàng nâng tay cô lên. “Chúng ta ra nhảy một bản nhé!” Không để cô kịp phản ứng gì anh vội kéo cô lại sàn.
Đội nhạc công đã trở lại biểu diễn khi nhận được cái khoát tay từ anh. Na và Khang mở màn; sau đó dần dần các cặp đôi cũng bắt đầu tiến ra, theo nhau xoay tròn trong các điệu vũ.

Vĩnh Uy mỗi lúc một khó thở, cảm giác nhức buốt mới dịu lại đôi chút sau khi hòa mình vào nghệ thuật giờ lại ùa về khốn khổ hơn bao giờ. Không thể chứng kiến thêm cái cảnh thân mật giữa họ nữa anh chán nản rời đi, bước ra khí trời thoáng rộng ngoài kia.

Dựa lưng lên bức tường gỗ bóng loáng mặt sau sảnh phụ - nhìn ra khu vườn yên tĩnh dập dờn cỏ mượt - anh nhắm mắt thả hồn theo làn gió hiu hiu để nó rưới mát cơ mặt, tiếng tí tách từ bồn nước kế bên dịu dàng như ra mộng. Đột nhiên một vòng tay mềm mại quàng lên cổ anh, hương thơm tinh tế cùng hơi thở mơn trớn phả lên yết hầu nóng bỏng vì rượu của anh một luồng hơi quyến rũ khó cưỡng.

Uy hơi hé mắt, là Kiều Diễm - cô ghé sát lại môi anh, thì thầm mời gọi: “Đêm nay... ở bên em nha...” đồng thời đưa tay ve vuốt dọc từ vai xuống eo lưng của anh.

Thấy anh gần như không phản đối cô dấn tới, áp sát thân hình khêu gợi, nhô môi dằn mạnh lên môi anh. Hôn một cách điên cuồng, si mê...

Vĩnh Uy thấy tâm trí cứ lảo đảo trong vô thức và men say. Đôi môi ngọt sắc lịm đi cộng với hương rượu nồng nặc cưa quện chặt lấy môi anh không rời.

Nhưng trong anh vẫn xô đẩy vô vàn những cảm xúc tê tái, quặn thắt, miên man với những hình ảnh và ý nghĩ về em. Là em, là em, chính là em. Nhưng em có cho tôi một cơ hội không, hay chỉ đem đến cho tôi một trái tim vỡ nát vì đau.
Uy từ từ đặt tay lên eo Diễm, đáp lại mọi chuyển động từ cô, miệt mài trong chiếc hôn tìm quên...

Lệ Na lập cập trong điệu vũ không mấy hứng khởi, cô vẫn còn xao xuyến với khúc nhạc của Vĩnh Uy khi nãy. Nhìn lên gương mặt anh tuấn nở bừng cảm xúc của Khang, Na chạnh lòng hiểu rằng tình cảm của anh đối với cô chẳng sao phủ nhận được nữa, nó đã quá rõ ràng. Có lẽ nên nói sớm cho anh hiểu rằng đừng hy vọng gì ở cô cả, trái tim cô không thể in thêm một bóng hình nào nữa.

“Anh Khang...” Nhưng tiếng chuông di động đột ngột réo lên cắt ngang lời cô. Duy Khang dừng bước, nói chờ anh chút rồi bước ra xa tránh tiếng ồn ào.

Anh nói chuyện điện thoại có vẻ hơi bối rối và căng thẳng, chốc chốc lại ngập ngừng nhìn về phía Lệ Na.

“Thôi được, tôi đến ngay!” Anh nói câu cuối rồi gập máy. Quay lại chỗ Lệ Na anh nắm chặt lấy tay cô. “Xin lỗi em! Có một ca cấp cứu rất nghiêm trọng, anh không thể không đến.”

“Không sao đâu, mạng người quan trọng, anh mau đi đi! Đừng lo lắng cho em.”

“Anh vô trách nhiệm với em quá. Ở lại đây một lúc nhé! Nhưng nếu không thoải mái anh sẽ dặn người đưa em về.”

Kiều Diễm sung sướng dựa đầu vào vai Uy, khoác chặt lấy tay anh. “Mình vào trong đi anh!”

Hai người ngang qua khoảng sân trước đang có khá đông người đứng thưởng rượu, ngắm trăng thì cũng vừa lúc Duy Khang sải bước từ sảnh lớn ra. Thấy Uy anh níu vai bạn giải thích lý do rồi nhờ đưa Na về.

“Cậu đưa cô ta đến thì hãy tự mình đưa về. Đừng sai tôi!”

“Cậu thật nhỏ mọn. Thôi vậy, tôi sẽ dặn ông lái xe.” Nói rồi Khang đi thẳng, anh không còn thời gian để đôi co với bạn.

Còn lại mình Lệ Na, cô thấy mình như người thừa trong không gian hào nhoáng này. Những cô gái thì nhìn cô với ánh mắt không thiện ảm. Rất nhiều chàng trai đến mời cô nhảy nhưng Na đều từ chối khéo, cô thấy họ thật xa lạ.

Na quyết định đi tìm chủ nhà để chào ra về, hình như họ đang ở gian phía trong...

Cùng lúc Uy và Diễm vừa trờ tới cửa chính. Anh thấy không khí có vẻ gì đó khác lạ, ánh vàng rực rỡ ngập sáng như thể đang rung rinh. Có tiếng ken két khe khẽ... Và Lệ Na còn vài bước nữa sẽ qua ngay chính giữa trung tâm của sảnh lớn... ngay dưới chu vi rộng lớn của chiếc đèn chùm vĩ đại...

Vĩnh Uy hét lên cảnh báo: “Đứng lạiiii!!!!!!...” nhưng dường như không kịp nữa.



Chương 14: Rúng động kinh hoàng


Đồng thời với tiếng hét anh bật người hết sức lao về phía cô, nhưng khoảng cách từ cửa chính đến trung tâm sảnh là quá xa. Vĩnh Uy căng hết gân cơ vụt tới bằng vận tốc chỉ tính bằng giây.

Lệ Na chựng lại trước tiếng hét, cô ngửa mặt nhìn lên; ánh đèn chùm chao đảo rọi lóa mắt, những vòng xích mỏng tinh nhưng dai chắc soàn soạt trôi khỏi các khớp nối và móc đính trần. Na kinh sợ... tích tắc... hình dáng đồ sộ đung đưa và bắt đầu rơi xuống khoảng không một cách tự do khong chống đỡ... nó lao chóng mặt, nhanh chớp mắt...

Uy cố vươn tay túm áo Lệ Na giật lại, hai người ngã lăn theo đà, anh vòng tay ôm kín cô và lấy thân mình che cho cô khi chiếc đèn chùm đập xuống nền gạch vỡ bung những tiếng rầm rầm, chát chúa.

Cả gian sảnh sập tối phân nửa, người người hoảng loạn thét gào. Quang cảnh nháo nhào, hỗn loạn tiếng chạy trốn và lánh nạn khỏi sự va chạm trong diện ảnh hưởng.

Hàng tá quả cầu hình trái lê và hoa hồng dập vỡ tan tành. Pha lê văng bắn tứ tán. Sức nặng khủng khiếp từ chiếc đèn trần khiến nền kính rạn lan đôi chỗ, đủ thấy nếu rớt thẳng lên người thì không thể tránh khỏi cái chết ngay tức khắc.
Thoát chết trong gang tấc. Nhưng sự chấn động ghê gớm còn ép chặt buồng phổi, tắc nghẽn mạch máu không chỉ với hai người nằm sõng soài dưới nền nhà mà với toàn bộ khách khứa và gia chủ. Không gian lắng lại sau phút giây rung chuyển. Vĩnh Uy gạt chân mình đẩy chụp giá nến được kết bằng từng mảnh đá quý ra, anh xoay người Lệ Na lại xem cô có sao không.
Nét mặt na tái mét, thân thể run rẩy như chưa tự chủ lại được. Anh đưa tay gạt mồ hôi trên má cô, rồi đưa mắt kiểm tra toàn bộ cơ thể. Na gần như không hề hấn gì nhưng một khung xương đèn đính những tán pha lê lấp lánh đã quật lên gióng chân cô rất mạnh, cạnh sắc cứa lên da vừa đau vừa rát, từ giữa vệt tím một dòng máu tứa ra chảy dọc đôi chân thon nhỏ. Vĩnh Uy bật lên tiếng gầm gừ trong họng, anh cuống quýt đã vung đống màu mè loảng xoảng sang bên rồi không chần chừ bế thốc cô lên.

Bỏ lại sau lưng đống điêu tàn, tan hoang nhấp nhánh khắp mặt sảnh và mặc kệ cả những mảnh vụn bám dính trên lưng ao Uy ôm cô hướng thẳng ra cửa lớn. Không bận tâm những ánh mắt ngỡ ngàng, ngang qua Diễm đang trố mắt sửng sốt mà không một cái liếc nhìn anh vội vã bước qua bãi cỏ, tới chiếc xe bảy chỗ hạng sang của mình. Lệ Na cũng hoảng loạn và bất ngờ chưa định thần được, cô mơ hồ để anh đẩy lên ghế trước.

Rồi thoáng chốc chiếc xe đã lướt êm trên mặt cỏ đẫm sương đêm, vòng theo đường chính dẫn ra khỏi trang viên. Ra khỏi cổng chính, hai bên con đường hun hút trải đầy sỏi là hàng giậu cao ngất.

Trước mắt anh màn đêm thật mịt mùng, mờ ảo giống cõi lòng lúc này - cồn cào và rối ren. Uy rút chiếc khăn trắng tinh giắt trong túi áo đưa cho Na, khàn giọng: “Lau máu đi!”

Hết khúc quẹo đường mở rộng thênh thang. Na đã bình tâm lại, cô nhận ra hình như anh muốn đưa cô đến bệnh viện bèn yếu ớt bảo: “Anh đưa tôi về đi! Tôi không đi viện đâu.”

Anh trầm tư không biểu cảm gì cả, một tay vẫn đưa đẩy vô lăng đều đều hướng đến nơi định sẵn. Na phải nhắc lại mấy lần cũng không xong. Cho đến khi cô dằn dỗi đến đứt hơi, nước mắt chực ứa ra. “Làm ơn mà... tôi không sao...”

Khi ấy anh mới đột ngột quặt mạnh tay lái, hướng xe chạy theo cung đường ngược lại.

Vĩnh Uy dừng xe trước căn hộ của mình. Ngôi nhà với kiến trúc mặt tiền đơn giản mà hiện đại, Na đã từng vô cùng ước ao được một lần bước chân vào nơi đó nhưng giờ thì thực sự cô không có tâm trạng, cũng không mong muốn gì nữa. Anh không để tâm đến thái độ hơi bất mãn đó, bấm mật mã trên bảng điện tử, mở cửa căn nhà lạnh rồi đẩy cô vào.

Sự phản kháng của Na bị nhấn chìm trong cảm giác mệt mỏi, cô để im cho anh dẫn dắt mình như chú cún con. Trong khi mình bị ấn xuống sofa còn anh mở cánh tủ tường ép phẳng lục lọi tìm thuốc Na tranh thủ ngắm nhìn không gian xung quanh. Phòng khách rất sang nhưng có vẻ thiếu hơi ấm.

Trở lại với đống bông băng, gạc cồn trên tay anh kéo ghế ngồi đối diện cô. Nâng bên chân chảy máu để gác lên đùi mình, anh bắt đầu công đoạn chăm sóc vết thương. Sự gần gũi kết hợp kiểu ăn mặc hơi gợi mở của mình làm Na ngượng nghịu muốn rút chân lại, nhưng đã đến nước này cô không tiện phản ứng nữa.

Vĩnh Uy lặng lẽ, từ tốn thấm sạch vết máu; xức thuốc rồi băng miếng dán ẩm khép miệng vết hở lại. Làn da mềm mại, mát rượi của cô tiếp xúc với hơi ấm nóng từ bàn tay anh càng gây nên cảm giác không thoải mái. Trong khi nét mặt anh vẫn bình thản, thể hiện việc làm nghiêm túc.

Mọi phân xước xác đều được chăm chút kỹ lưỡng, mãi mới xong xuôi. Cả hai bỗng trơ người nhìn nhau không biết nói sao. Hơi lúng túng khi cùng nghĩ lại mối quan hệ và những gì đã diễn ra giữa hai người.

Na chớp chớp rủ bờ mi cong cong xuống đôi má nhỏ nhắn ửng hông, khẽ thì thào: “Anh đưa tôi về!”

Quả thực anh phải công nhận một điều rằng hôm nay cô rất đẹp. Đây là người phụ nữ đã từng nằm trong vòng tay anh sao? Sao chưa khi nào anh nhận ra cô đẹp đến vậy. Một vẻ đẹp đến nao lòng... Vậy mà anh đã lạc mất em bao lâu rồi?

Áp bàn tay ấm áp lên má xinh rồi luồn vào mớ tóc sau gáy cô, anh sát lại kiếm tìm môi hôn. Na giật nảy người tức tối né tránh nhưng không sao thoát ra nổi đôi môi nóng rẫy còn phảng phất hơi rượu của anh cứ chà qua chà lại khắp gương mặt cô. “Không... không...”

“Ở lại đây...” giọng anh khàn đục hơi thở nằng nặng.

Cô sợ hãi cố sức nhỏ nhoi đẩy anh ra. Đối với đàn ông thì sự kháng cự của đàn bà chỉ càng tăng thêm nỗi ham muốn tột cùng.

Mắt anh vằn đỏ lên dễ sợ, một tay túm lấy đôi tay đang khua loạn xạ, một tay giữ chặt đầu cô; anh càng điên cuồng táo bạo hơn, cuốn chặt lấy làn môi mềm mại nữ giới miết mê miết mệt đến sưng tấy. Rồi đưa lưỡi xâm chiếm khoang miệng cô, va quệt và phá tan hết mức những gì vị lưỡi cảm nhận được.

Na như ngộp thở, đuối sức trước những cú nuốt kiệt hơi thở và sự ướt át trong cô.

Chẳng coi sự vùng vẫy, giãy giụa chống cự của cô ra gì anh ném thẳng cô lên giường. Gấp gáp bứt tung mọi vướng víu trên cơ thể hai người, như không còn đủ kiên nhẫn nữa. Anh nghiến răng rít lên: “Em khiến tôi phát điên...”

Đến lúc này Na mới có thể lấy lại hơi thở khi mà anh đã trượt môi hôn xuống da thịt cô, từng phân thân thể phát bỏng rậm rựt trước những đụng chạm. Cô khó chịu chỉ có thể bật khóc tức tưởi.

Anh dường như không biết đến gì khác nữa ngoài việc đè mạnh thân người cô xuống đệm hơn nữa. Cuồng loạn đi sâu vào trong cô. Mạnh bạo. Quyết liệt. Dai dẳng. Như con thú dữ lao vào cắn xé con mồi nhỏ bé đến nát tan. Cả thân hình cao lớn của anh như muốn gặm nhấm, nuốt trôi cái cơ thể mỏng manh bên dưới.

Na quằn quại, môi cắn chặt không nén nỗi tiếng rên xiết, đau đớn. Cô muốn vùng vẫy nhưng không sao thoát ra được cơn điên dại, hoang tàng nhưng cũng đầy si mê của anh.

Mãi cho đến khi anh nhận ra cô đang rất đau đớn mới nhẹ dần, dịu dàng cuốn cô vào trong mươn man, quay cuồng bất tận.
Tâm trí miên man trong vô thức không thể nghĩ được gì nữa. Na thấy mình đang chìm dần, tan chảy trong mê mệt, tri giác khép lại trong thứ ánh sáng mơ hồ huyền ảo và hương vị nồng nàn váng vất.

Lâu thật lâu, tưởng như đã ngàn vạn giờ phút qua đi rồi mà cô vẫn thấy mình mải miết cùng anh không ngừng. Hổn hển trong cơn tỉnh cơn say. Canh thâu trọn vẹn như dài dằng dặc cả đời người. Quay lật liên miên, thế đổi tới đổi lui nhưng sự gắn kết chẳng sao dứt lìa, cảm xúc mãnh liệt vẫn trào dâng đến đỉnh điểm.

Sức nóng không hề giảm bớt mà bừng tỏa ra khắp xung quanh. Da thịt trần trụi nhớp nháp hơi ấm cọ sát vào nhau càng cháy lên sự đê mê, vật vã. Tình yêu - dục vọng. Tâm hồn - thể xác. Hòa tan trong nhau không thể tách rời.

***

Thú vui buông cần câu cá thường dành cho những người có tính nhẫn nại, là cách thức để mỗi người tìm lại cảm giác thư thái. Nhất là những người làm kinh doanh thường đi câu cá mỗi khi áp lực công việc đè nặng, nhìn làn nước ao xanh ngắt, bèo lác trôi và thi thoảng những chú cá quẫy đuôi hất mình lên khỏi mặt nước... nói chung là được cảm nhận tất cả phong vị xung quanh đều khiến họ bình ổn lại.

Ba chàng trai ngồi kề vai dưới cái nắng oi ả với đống mồi hết non nửa mà vẫn chưa câu nổi dù chỉ là một con tép nhít, nhưng có vẻ họ không bận tâm lắm đến điều đó. Ẩn dưới lớp màng yên tĩnh, thanh bình là muôn vàn xáo động giữa những mắc mứu, nghĩ suy và phân tích.

Duy Khang chán nản than: “Cậu đòi lôi bằng được cảnh sát vào cuộc, và giờ thì đó, tôi đã nói là họ sẽ không thể tìm ra bất cứ vấn đề gì không ổn cả. Cậu nghĩ gia đình tôi chỉ hão danh thôi chắc, đội thiết kế và lắp ráp thuộc hàng lão luyện có chuyên môn cao cả,” anh cười hắt vẻ mỉa mai, “vậy mà cậu nhất quyết chĩa mũi dùi vào họ cơ đấy.”

“Chẳng phải là như vậy càng đáng đặt nghi vấn?” Uy nhướng mày hỏi lại, anh tuốt chiếc khăn trắng trên cán cần câu. Lâu sau mới tiếp: “Tôi giúp họ thoát khỏi diện tình nghi đấy thôi.”

Duy Khang im lặng nghĩ ngợi về những chiều hướng bạn anh muốn tiến tới.

Anh chàng Khương Nam tư duy cũng không hề thua kém nhanh nhạy, đưa ra giả thiết: “Có lẽ kẻ ra tay phải rất hiểu rõ lối sinh hoạt, cũng như am tường đường đi lối lại nhà Khang, liệu có phải là một kẻ thân cận quen biết không?”

Uy đáp: “Rất có thể, nhưng không loại trừ hắn là kẻ ám sát rất chuyên nghiệp không việc gì là không thể.”

“Dù sao tôi vẫn tin Na chỉ là nạn nhân vô tình.” Duy Khang nói.

“Nói đến cô gái mới nhớ,” Nam rút trong túi quần ra một sợi lắc bạch kim đính những viên kim cương nhỏ cách quãng rất đẹp, “tôi nhặt được chiếc lắc này giữa đống đổ nát. Có phải của Na không, tôi cũng không nhớ rõ...” anh vừa giơ lòng bàn tay lên hai người bạn kia đã cùng lúc vung tay tới chụp lấy.

Vĩnh Uy nhanh hơn, anh nắm chặt sợi lắc trong tay rồi đứng dậy, trước khi rời đi còn thả lại cái nhìn đắc thắng khiến Duy Khang tức điên lên.

~~

Trong lúc đó thì Lệ Na đang khốn đốn, cực khổ sục sạo tìm kiếm sợi lắc vô cùng quan trọng với mình - đó là kỷ vật duy nhất mẹ để lại cho cô - mà không thấy đâu. Na tuyệt đối không thể để mất nó được. Nhưng cô đánh rơi tại chỗ nào, giờ nào phút nào? Liệu có phải... cô rùng mình không dám nghĩ tiếp, bởi cứ nghĩ đến cái đêm đầy “giông bão” ấy là không khỏi tự cảm thấy xấu hổ.



Chương 15. Hạnh phúc trở về.


Vĩnh Uy bước vào quán đúng lúc cô đang lom khom cúi tìm dưới nền gạch. Anh đến đứng gần sát rồi mà Lệ Na vẫn không phát giác ra sự có mặt của người khác. Đến lúc va vào đôi chân dài thẳng tắp mới ngạc nhiên ngước mắt nhìn lên.
Thoáng bất ngờ rồi da mặt cô dần dần đổi sắc tía rực như da ông mặt trời. Bắt gặp nét cười cười của anh Na càng ngượng chín mặt, lập tức cúi đầu xuống.
Thực sự suốt từ hôm đó đến nay Na luôn phải sống trong âu lo, phấp phỏng; cô sợ rằng anh sẽ lại một lần nữa coi cô như trò đùa. Và quả thực Uy không hề xuất hiện. Khi mà một chút lé loi hy vọng dường như cũng không còn, cô đành chấp nhận một nỗi ám ảnh nữa cho tâm hồn. Thì giờ, anh lại đến. Anh giống như một cơn gió độc đến rồi đi khiến cuộc đời cô váng vất, say sóng.
Na đâu hiêu rằng anh cũng nhớ cô nhiều lắm, nhưng anh cần sắp xếp và ổn định lại suy nghĩ. Bởi bắt đầu từ đây anh sẽ tiếp nhận cô và cả bé Bin vào cuộc đời của mình. Vậy nên Vĩnh Uy cần chuẩn bị cho mình sự thông suốt, một niềm tin vững mạnh và một trái tim rộng mở nhất.
Anh thắc mắc: “Em đang làm gì đấy?”
Na không trả lời và vẫn ngồi bó gối thu lu tại chỗ.
“Chúng ta đi hóng gió chút đi!”
Lệ Na mím môi lắc đầu quầy quậy.
Mặc kệ sự phản đối ương bướng của cô, Uy kéo cô đứng lên rồi cứ thế lôi ra khỏi quán. Trong sự ngạc nhiên mắt mở to, miệng há rộng của Mỹ Hà và vú Lan.
***
Vĩnh Uy đưa cô đến một vùng đầm với những bãi cỏ cao lao xao trong gió, đây đó những gờ đất nổi lên tạo cho khung cảnh một vẻ hoang sơ tĩnh mịch. Lê Na không ngờ ràng trong một thành phố lớn như vậy mà có nơi thiên nhiên tuyệt đẹp thế này.
Anh dắt tay cô vượt qua vòng vèo qua những thân cây thưa thớt, một quãng sau trước mắt Na hiện lên một đầm nước trong vắt không một gợn đục. Ánh mặt trời chiếu những tia nắng mong manh dát lên mặt nước thứ ánh sáng lấp lóa như pha lê.
Họ ngồi cùng nhau trên một tảng đá bằng phẳng ở gờ đất khá cao nhìn xuống mặt đầm, không khí thoáng đãng đậm mùi cỏ ướt, tiếng chim hót líu lo thi thoảng cất vang giữa không gian tĩnh lặng. Gió cứ mơn man đùa nghịch làm lay động những sợi tóc mai.
“Đây là nơi cư ngụ, trốn tránh của anh, nơi cất giữ và thả trôi sầu muộn. Anh chẳng chia sẻ bí mật này với ai cả, một nơi tuyệt diệu thế này chỉ nên một mình tận hưởng. Và anh đã làm điều đó trong suốt quãng thời thơ ấu và trưởng thành của mình.”
“Vậy sao lại đưa em đến đây?”
Vĩnh Uy nhìn cô bẳng ánh mắt nồng ấm: “Bởi vì… anh sẽ chỉ chia sẻ bí mật của mình với người phụ nữ của đời anh.”
Cảm giác choáng ngợp rung động
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4305
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN