--> Hoàng Tử Online - game1s.com
XtGem Forum catalog

Hoàng Tử Online

tôi khóc, cậu ta vẫn im lặng giành lấy ghi đông xe rồi ra hiệu bảo tôi ngồi lên yên sau. Sự thật thì cậu ta chở tôi về nhà. Còn tôi thì ngồi sau và tấm tức khóc. Trời trưa nóng đổ lửa, cả người tôi và Minh đều ướt đẫm vì mồ hôi. Nắng chiếu như thiêu đốt tất cả. Thiêu đốt cả những giận hờn vu vơ của tuổi học trò....

Về tới nhà, tôi nhảy xuống, mặt vẫn ướt vì nước mắt, tuy vậy tôi vẫn quay lại nói một tiếng cảm ơn với Minh, tính tôi là thế, chẳng thích mang ơn ai :

- Cậu về đi ! Cảm ơn đã chở tôi tới nhà !

- Đúng là đồ vô ơn ! Cậu tính trả ơn tôi bằng lời nói này thôi hả ?

- Thế cậu còn muốn gì hả ?????

- Mời tôi vào nhà đi ! Tôi khát nước ! - Minh nói thản nhiên còn tôi thì nhảy dựng lên. Chẳng lẽ cậu ta không biết là tình hình tôi lúc này đang trong trại thái ngàn cân treo sợi tóc mà còn đòi mời vào nhà chứ ?????

- Cậu...Để lần sau nhé ! Hôm nay không được đâu !

- Nhưng tôi thích hôm nay thôi !

Thế là cậu ta ngang nhiên dắt xe vào trong sân rồi lôi mạnh tôi vào theo. Cậu ta đúng là muốn tuyệt đường sống của tôi mà !!!!!!!!!

Ba tôi đã ngồi ở phòng khách đợi tôi. Lúc đó ước chừng tim tôi có thể văng ra ngoài vì sợ. Nếu bị mắng hay bị đánh đòn trước mặt bạn thì sẽ xấu hổ lắm. Tôi thầm mong ba làm ơn làm phước thương tình đứa con gái bé bỏng của mình mà hãy đợi Phạm Minh về rồi muốn xử tôi ra sao cũng được. Dường như ba, mẹ và cả anh trai đều bất ngờ trước sự có mặt của Minh. Còn tôi thì chẳng bao giờ nghĩ cậu ta lại là một thằng nhóc nhanh mồm nhanh miệng như thế.

- Chào hai bác ạ ! Em chào anh ! - Minh vừa bước chân vào phòng khách đã cúi đầu chào rối rít khiến tôi suýt nữa té vì ngạc nhiên.

- Chào cháu ! - ba mẹ tôi cũng mỉm cười chào đáp lễ.

- Dạ trưa nay đi học về, cháu bị ngã xe, cũng may có bạn Thanh giúp cháu nên mọi chuyện đã ổn. Cháu cùng bạn ấy về nhà để giải thích cho hai bác cùng anh hiểu để đừng trách bạn Thanh mà tội bạn ấy.

- Minh nói dối mà như nói thật, mặt biểu hiện cảm xúc y như một diễn viên chuyên nghiệp.

- Thật vậy sao ???? Thế cháu có bị gì không ????? - ba mẹ tôi ngạc nhiên trông thấy, vội vã hỏi thăm.

- Dạ cũng không có gì nặng, chỉ bị xây xát nhẹ ở tay thôi ạ ! - Minh chìa cánh tay ra kể lể, lúc này tôi mới để ý đến vết thương ở tay cậu ta, thế mà hồi nãy cậu ta nói không sao cả. Thật là...

Minh có vẻ là người khá thông minh trong cách ăn nói. Không biết cậu ta nghĩ đâu ra nhiều chuyện đến thế để nói với ba mẹ tôi, nhưng coi bộ ba mẹ cũng rất hứng thú khi nghe cậu ra nói. Tôi cứ há mồm ngồi xem cuộc nói chuyện giữa ba mẹ tôi với Minh. Nhìn chẳng khác gì người nhà với nhau. Đúng là ở Minh có nhiều thứ kì lạ thật.

- Thưa hai bác cháu về ! Hai bác đừng trách bạn Thanh nhé ! Bạn ấy không cố ý về muộn đâu ạ ! - Minh đứng dậy cáo từ, ba mẹ tôi mỉm cười vui vẻ chào cậu ấy, tôi nhận nhiệm vụ tiễn Minh ra cổng.

- Này ! Càng lúc cậu càng khiến tôi bất ngờ đó ! - tôi vỗ vai Minh cười hạnh phúc, gì thì gì chứ cậu ta lại một lần nữa cứu tôi một bàn thua trông thấy.

- Cậu im đi ! Hôm nay cậu lại mắc nợ tôi ! Cứ chuẩn bị tinh thần mà trả nợ cho tôi ! Còn cánh tay này nữa nè ! Nó mà để lại sẹo thì cậu đừng có trách tôi ! Bực cả mình ! - Minh hằn học rồi lấy xe đạp về.

Thế là sao nhỉ ????? Như thế nào mới là khuôn mặt thật của cậu ta ?????


16/ Tối. Tôi lết từ giường tới cái máy vi tính. Bây giờ có thể nói hai chân tôi đã đình công. Nó vừa nhức, vừa mỏi, lại đau ê ẩm, kết quả của một ngày trời đạp xe mệt nghỉ. Tôi mở yahoo lên, hộp tin nhắn lại xuất hiện và như thường lệ, « I_want_to_be_live » vẫn send cho tôi một tin nhắn offline với lời chúc quen thuộc đó. Tôi lại mỉm cười. Đến khi nào chủ nhân của cái nick này mới chịu lộ diện để nói chuyện với tôi nhì ????? Đang mải suy nghĩ lung tung, chợt tôi hơi ngạc nhiên khi thấy một tin nhắn khá dài từ Bom - hoàng tử Online thứ 2 của mình. Từ trước đến nay Bom khá kiệm lời nên rất ít khi để lại tin nhắn cho tôi. Ngay lập tức tôi dán mắt vào đọc...

« Lyn nè ! Lâu rồi tôi với bạn không nói chuyện được với nhau. Thật ra mà nói, thời gian này, tôi gặp khá nhiều chuyện không vui nên cũng ít onl hẳn, tôi thấy buồn lắm ! Buồn nhiều chuyện ! Tôi cứ có cảm giác cả thế giới này đang lừa dối mình.... Nhưng bây giờ thì tôi ổn hơn rồi, vì tôi nghĩ còn có nhiều thứ trong cuộc sống này mà tôi cần phải chờ đợi và chinh phục. Với lại, tôi cũng còn trẻ lắm. Tôi sẽ cố gắng quên tất cả để trở về với chính mình. Và để trở về là Bom - bạn của Lyn. Thật sự mà nói, nhiều lúc, tôi cũng không hiểu vì sao tôi rất tin tưởng ở bạn, một niềm tin tuyệt đối mà ngay cả với những đứa bạn ngoài đời chưa chắc tôi đã có. Chúng ta tuy chỉ là bạn ảo qua mạng, chưa biết gì về nhau nhưng tôi nghĩ việc gặp gỡ của chúng ta là một duyên số. Đối với bạn, tôi không ngần ngại kể hết mọi chuyện, cả vui lẫn buồn mà không suy nghĩ hay đắn đo, có lẽ vì chúng ta có sự đồng cảm nào đó chăng ???? Tôi cũng không biết rõ. Nhưng tôi tin bạn...Và cũng mong bạn sẽ tin tôi....Chắc chắn Bom sẽ gặp Lyn ngoài đời vào một ngày không xa. Lyn hãy chờ Bom nhé ! Còn bây giờ Bom đi ngủ đây ! Goodbye ! »

Lạ thật ! Sao thời gian này nhiều người đòi hỏi niềm tin ở tôi thế nhỉ ???? Hết Prince rồi lại tới Bom ???? Nhưng tôi thì chưa đủ niềm tin cho tất cả....Buồn thật.....

...................

Hôm nay như thường lệ, tôi lại đem kẹo mút tặng cho Tuấn. Nhiều chuyện xảy ra khiến tôi cũng không còn thời gian mà giận dỗi hoàng tử mắc dịch của mình. Mà dạo này cũng vui thật, Tuấn hình như chán cái trò « thay người yêu như thay áo » rồi hay sao ấy mà chẳng thấy cậu ta đi chung với con nhỏ búp bê nào cả. Chỉ toàn độc hành thôi.

. - Này ! Cầm lấy ! - tôi chìa cây kẹo ra trước mặt Tuấn, mặc tỉnh như ruồi.

- Sao chỉ có một cái ? - Tuấn trả treo.

- Ủa ???? Mọi hôm đâu thấy cậu đòi hỏi số lượng đâu ? - tôi tròn mắt.

- Tôi không thích sự ngắt quãng ! Hai hôm qua không có thì hôm nay phải bù ! - cậu ta nhún vai.

- Tôi thích tặng lúc nào là chuyện của tôi, cậu chỉ có việc nhận thôi ! - tôi cũng không chịu thua, tự nhiên nhắc lại chuyện hôm trước khiến tôi bực cả mình.

Tuấn nhăn mặt giựt phăng cây kẹo trên tay tôi rồi ném đi. Tôi quá quen với chuyện này rồi nên cũng chẳng buồn tức giận. Nhưng đột nhiên trong người tôi muốn làm một chuyện....Nếu không hỏi bây giờ thì không biết khi nào mới có cơ hội.

- Này !

Tuấn dừng lại rồi quay lưng nhìn tôi.

- Hai hôm trước...tôi....nhìn thấy cậu chở nhỏ Liên bạn tôi....Cậu...cậu đừng có ý gì với bạn tôi đó ! Nó không phải dạng con gái để cho cậu trêu chọc ! - tôi nắm chặt tay, cố gắng bình tĩnh để nói cho hết câu.

Tuấn thoáng ngạc nhiên, miệng lầm bầm cái gì đó mà tôi nghe không rõ. Nhưng rồi cậu ta chợt bật cười ha hả khiến tôi ngơ người nhìn.

- Thì ra là vì chuyện này ! Ha ha ! Mà này ! Nếu tôi có ý với Liên thì sao ???? Tôi thích ai thì tôi có quyền tán người đó chứ ?

- Cái gì ????? Cậu định tán bạn tôi thật hả ????? Không được ! Không được ! - tôi giật bắn mình.

- Cậu đừng có ích kỉ như thế ! Cậu thích tôi nhưng tôi không thích cậu, tôi thích bạn thân của cậu cơ ! Vì thế mà cậu ngăn cản tôi thì thật buồn cười và không công bằng chút nào ! - Tuấn mỉm cười trêu chọc.

- Cậu đừng có ăn nói lung tung ! Nếu tôi có ý định ghen tuông kiểu đó thì tôi đã không để yên cho cậu khi cậu tí tởn với con nhỏ khác. Nhưng Liên là bạn thân tôi, tôi không muốn cậu làm nó tổn thương như bao đứa con gái khác, làm ơn tha cho bạn tôi đi !!!!!!! - tôi xuống nước năn nỉ.

- Hay nhỉ ???? Tôi thích là tôi làm, cậu đừng có năn nỉ, vô ích ! - Tuấn càng được thể lấn tới.

- Tuấn ! Chưa bao giờ tôi cầu xin cậu điều gì cả ! Nhưng lần này tôi xin cậu đấy ! Chọn con nhỏ khác đi ! Nhỏ Liên nó vốn nhạy cảm và yếu đuối, nó không hợp với cậu đâu ! - tôi nhăn nhó, vì tình bạn thân thiết bây lâu nay, tôi không thể để Liên lại làm một « cái giẻ lau » cho Tuấn thích thì tán, không thích thì bỏ.

- Ha ha !! Vui thật !!! Được ! Tôi sẽ tha cho nhỏ đó, nhưng cậu sẽ phải hy sinh nhiều đấy !

Lời của Tuấn làm tôi rùng mình....Hy sinh ư ????


17/ Bây giờ tôi đang ngồi trong phòng, tay chống cằm, mặt đăm chiêu suy nghĩ. Càng nghĩ tôi càng muốn...giết Trọng Tuấn ! Những yêu sách mà cậu ta đưa ra chẳng khác nào muốn chơi khăm tôi. Cái gì chứ ???? Tôi đường hoàng là tiểu thư của một gia đình khá giả mà phải nấu cơm trưa rồi mang đến trường cho cậu ta ư ???? Quá sức phi lý ! Phi lý đến mức không thể chịu nỗi ! Mà Tuấn cũng đâu phải loại đói rách nghèo khổ gì cho cam, đi học toàn có xe hơi đưa đón, áo quần thì toàn hàng hiệu. Tôi từng chứng kiến cậu ta quăng thẳng tay đôi giày xịn mới mua mang chưa nóng chân vào thùng rác chỉ vì lỡ dẫm phải một mẩu kẹo sing-gum của ai đó. Thế mà giờ đây cậu ta lại hành hạ tôi bằng cái trò cơm trưa này đây ?????? Sao mà số tôi khổ thế cơ chứ ????? Nhưng cũng may là chỉ có trưa ngày mai thôi, chứ mà kéo dài ngày này qua tháng nọ thì chắc tôi tức mà ngất mất. Việc tôi cần làm bây giờ là phải viện một lý do bao biện cho trưa ngày mai - khi tôi không thể về nhà ăn cơm mà phải ngồi tại trường ăn cơm chung với cậu ta theo giao kèo đã định (càng nghĩ tôi càng muốn phanh thây hoàng tử mắc dịch của mình ! Grừ...). Chuyện đó cũng không khó lắm so với khả năng nói dối bậc thầy của tôi ( tự hào +_+), vấn đề quan trọng hơn chính là tôi sẽ phải lăn vào bếp và nấu bữa trưa rồi bỏ vào hộp đem cho Tuấn. Đó chắc chắn sẽ là cơn ác mộng khủng khiếp của Trần Thanh Thanh này ! Lời dọa nạt của cậu ta lại văng vẳng bên tai :

« Nếu cậu nhờ mẹ nấu thì chết với tôi ! Không những tôi tán bạn thân cậu mà sẽ cho Liên bị đá theo cách tàn nhẫn nhất ! »

Tuấn đúng là dã man. Và việc bấy lâu nay tôi thích hắn hay chăng là một sự điên rồ ????? Nghĩ đến đó tôi tự túm tóc mình giật liên hồi. Đáng đời cho cái tính khùng khùng dở dở của tôi...

Sáng...

Tôi lết ra khỏi giường khi đồng loạt 5 chiếc báo thức « cất tiếng »

Vốn biết bản thân sẽ không thể nào dậy nỗi vào cái lúc sáng tinh mơ này nên tối hôm qua tôi đã bấm bụng hẹn 5 chiếc đồng hồ rồi quăng mỗi chiếc mỗi nơi để tránh tình trạng trong cơn mê ngủ với tay tắt chuông báo thức. 4h sáng ! Đó là kỷ lục mà tôi đã lập được cho chính bản thân mình. Thường ngày thì mẹ phải gọi gần cả trăm tiếng tôi mới có thể mở mắt. Hôm nay chỉ vì thằng nhóc mất dịch đó mà Trần Thanh Thanh này mất ngủ. Thật là...

Sau khi làm xong vệ sinh cá nhân, tôi lăn tăn xuống bếp, không quên cầm theo cuốn sách hướng dẫn nấu ăn mà khó khăn lắm tôi mới rút được từ giá sách trong phòng ba mẹ. Mọi chuyện diễn ra đúng như tôi dự đoán...Quá kinh khủng ! Không biết là tôi đã làm vỡ bao nhiêu quả trứng gà rồi nữa. Cái tạp dề trước khi tôi đeo vào người còn trắng tinh thì bây giờ đã như một bức tranh « trừu tượng » với đủ loại màu sắc cộng với những mùi vị đặc trưng của thức ăn. Ấy thế mà bằng chính tâm huyết kết hợp với... niềm căm giận sục sôi trong lòng, tôi đã hoàn thành bữa trưa của mình một cách khá hoàn hảo và đúng giờ. Sau khi nếm lại tất cả những món mình vừa chế biến, tôi tự cho là tạm ổn và nhanh chóng dọn dẹp lại bãi chiến trường do mình gây ra. Có lẽ mẹ tôi sẽ phải ốm ba ngày khi biết rằng tất cả đống thức ăn mà hôm qua mới đi siêu thị mua về tích trữ trong tủ lạnh đã không cánh mà bay tất tần tật. Dù biết vậy nhưng tôi cũng không thể làm gì khác hơn. Thôi thì...đành chấp nhận bị mắng còn hơn để con bạn thân lao đầu vào ...hang cọp ! .

Lúc tôi vừa đạp xe vào tới cổng thì chuông reo. Thật may là vẫn chưa muộn. Tôi phóng thẳng vào lớp với tốc độ nhanh nhất có thể, không quên cầm theo hộp thức ăn - công sức cả buổi sáng của mình. Minh đã ngồi lù lù ở đó, vẫn như mọi ngày, dán đôi mắt bị che khuất bởi cặp kính Nobita vào cuốn sách dày cộm mà dù có cố gắng thì tôi cũng không dịch được cái tựa đề của nó. Tôi « đáp » vào chỗ ngồi kèm theo tiếng thở mệt nhọc nhưng cậu ta chẳng buồn để ý. Mặc kệ. Tôi cũng không cần lời hỏi thăm của Minh - con mọt sách đáng ghét.

.........................

. Đang thả mình trong giấc ngủ bù vàng ngọc, đột nhiên tóc tai của tôi dựng đứng cả lên khi một tiếng đập bàn rất mạnh giáng xuống ngay cạnh mình. Tôi hốt hoảng vùng dậy thì thấy Phạm Minh đang nhìn mình với khuôn mặt nham hiểm (theo tôi nghĩ là vậy !).

- Cậu điên hả ???????? Tôi mới chợp mắt được một lúc mà cậu làm cái trò gì thế ???? Ác nó vừa vừa thôi !!!!!!!!!!!! - tôi uất ức hét thẳng vào mặt cậu ta.

- Nín ngay lập tức ! Nhìn đi ! - Cậu ta chẳng chút sợ hãi trước thái độ như « sư tử vồ mồi » của tôi, miệng nói tỉnh bơ rồi đưa cái tay ra trước mặt.

- Gì nữa đây hả ???? Khoe tay đẹp hả ???? Bộ cậu bị đứt sợi nào trong đầu rồi hả ???? - tôi bực bối phán liên hồi.

Các bạn biết cậu ta dám làm gì với tôi không ???? Cậu ta dám đưa nấm đấm kề sát mặt tôi đấy !!!! Cái loại con trai bạo lực, tàn bạo, mất nhân tính !!!!!!!!! Suốt đời chỉ ê sắc mà thôi !!!!!!!!!

- Im đi ! Nhìn này ! Tác phẩm của cậu đấy ! Căng mắt ra đi ! - Minh thu cú đấm hờ lại rồi nói như ra lệnh.


18/ Mặt mày tôi đỏ như Trương Phi, hai tay run bần bật vì tức giận. Nhưng dù vậy tôi vẫn phải nín nhịn khi nhìn thấy những vết trầy xước trên cánh tay phải của cậu ta. Từ hôm đó đến giờ cậu ta vẫn để như vậy mà không bôi thuốc gì hết sao ???? Đúng là cái đồ không bình thường mà !!!

- Muốn gì đây ???? - tôi hất hàm.

- Xuống phòng y tế, xin bông băng thuốc đỏ lên băng lại cho tôi. Nhanh ! - cậu ta phang thẳng vào mặt tôi cái đề nghị mà theo tôi tự nhận thấy là « quá vô nhân đạo ».

Tôi đưa đôi mắt vừa uất ức vừa bực bội nhìn vào mặt Minh. Nhưng cũng chỉ được nhiêu đó rồi cuối cùng vẫn phải đứng dậy đi xuống phòng y tế. Trách cứ, giận dữ thì có ích lợi gì khi cái sự thật là tôi mang ơn cậu ta vẫn đang sờ sờ đó. Đúng là cái nợ ân tình quá nặng nề, không biết làm sao cho hết nợ....

Không có cái gì ngộ nghĩnh bằng việc một đứa lành lặn mạnh khỏe đi xuống phòng y tế để xin bông băng thuốc đỏ. Tôi phải dùng hết khả năng để thuyết phục cô y tế rằng « bạn em bị trầy xước ở tay do vô ý bị ngã, nhưng tại bạn ấy nhút nhát nên không dám xuống xin thuốc, vì thế em phải đi thay ! »

Thế đấy ! Lý do cực kì củ chuối nhưng lại là cách duy nhất trong tình huống này. May mắn là nhìn mặt tôi cũng ...đáng tin nên cô đồng ý đưa cho tôi một lọ oxi già, thuốc bôi vêt thương nhẹ và một ít bông băng.

- Đưa tay ra đây tôi băng ! - tôi lạnh lùng ra lệnh.

- Nói lại ! Đền ơn người ta mà như đánh ghen thế à ? - Minh nhíu mày.

- Cậu... - tôi đành nuốt hận vào trong - Bạn Phạm Minh yêu quái, à nhầm, yêu quý ! Bạn đưa tay để mình băng lại cho ! - tôi nói mà cứ thấy cái lưỡi mình líu lại.

Minh phì cười trước cái giọng lảnh lót chim hót của tôi. Nhưng rồi cậu ta lấy lại sắc mặt khá nhanh, chìa cánh tay ra rồi lại buông một lời hăm dọa :

- Làm cho cẩn thận ! Băng kiểu gì mà để nhiễm trùng thì cậu chết với tôi !

Tôi mím môi kìm chế cơn điên đang dâng lên trong người. Dám đối xử tàn nhần với Trần Thanh Thanh ta sao ????? Rồi nhà ngươi sẽ phải hối hận !!!!!!!!!!!!!!!!! Vừa nghĩ thế tôi vừa rưới oxi già lên vết thương của Phạm Minh bằng một sự...sung sướng tột độ khi nhìn thấy khuôn mặt đang nhăn nhó vì quá rát của cậu ta. Nhưng chắc vì sĩ diện đàn ông nên Minh chẳng dám hé răng nửa lời, chỉ biết cắn răng chịu đựng. Cuối cùng thì cơn tức trong lòng tôi cũng được nguôi ngoai phần nào. Ác giả ác báo mà !!! Tôi hí hửng cười thầm trong lòng.

- Thôi chứ ! Cậu định rưới hết chai oxi già luôn hả ?????

Lời của Minh đưa tôi về với thực tại. Quay xuống nhìn, chai oxi già đã gần hết, tôi hốt hoảng dừng lại, lấy bông y tế lau lấy lau để vết thương trên tay cậu ta. Và bằng một sự nhẹ nhàng mà theo tôi là ngoài sức tưởng tượng của chính mình, tôi đã hoàn thành đường băng cho Minh. Đang cười tươi rói vì hạnh phúc, tôi như bị đá xuống vực thẳm trước lời nhận xét của cậu bạn mọt sách :

- Tôi bó tay với cậu. Đây chỉ là vết trầy xước ngoài da mà cậu băng chẳng khác nào tôi bị chém ba bốn nhát. Nhìn kinh chưa ! - nói rồi cậu ta chìa cánh tay được che gần hết bằng băng trắng bóc trước mặt với đôi mắt thất vọng xen lẫn ngán ngẩm. Tôi cũng tự thấy những điều cậu ta nói không sai nên đành ngậm ngùi im lặng. Tức mà không nói được là cục tức kinh khủng nhất....

Nhưng cậu ta vẫn còn chút nhân tính khi không bắt tôi tháo ra băng lại. Thế là xong. Nhưng sự thật là tôi đã nhầm tưởng cái thành ý kia của Minh. Cậu ta để như vậy là muốn hành hạ tôi theo cách khác...

- Trời đất ! Chảnh ! Mày làm gì tay thằng Minh mà phải băng bó khiếp thế ????? Bạo lực nó vừa thôi.

- Đúng rồi đó ! Nhìn tay Minh kìa ! Thảm kinh khủng luôn ! Mày đúng là quá đáng Chảnh ạ !

- Lo mà bồi dưỡng cho nó đi ! Bị thương kiểu này chắc chắn sẽ để lại sẹo. Tội nó quá !!!!!!!

Thế đấy ! Mục đich của việc không bắt tôi tháo ra băng lại của cậu ta là vậy đó. Thử hỏi trên đời này còn có ai dã man hơn Phạm Minh bạn tôi không nhỉ ?????

.............................

Ra chơi. Sau khi đánh chén no nê dưới căn tin, tôi cùng nhỏ Liên tí tởn trở về phòng học. Tôi đã làm lành với nhỏ bạn thân vì nghĩ đi nghĩ lại thấy việc giận dỗi của mình cũng hơi vô lý, nó tuy là bạn thân nhưng đâu phải tất cả mọi chuyện Liên phải kể cho mình ?. Và vậy là trở lại bình thường. Tính tôi cũng chẳng giận được ai lâu.

- Nhỏ khùng ! Kẹo tôi đâu ?

Tôi suýt nữa ngã trẹo chân trước câu chào hỏi của Tuấn. Cậu ta không biết từ đâu bay ra, bỏ tay vào bọc quần đứng trước mặt chúng tôi với câu hỏi kì quặc của mình. Tôi nói kì quặc là bởi vì từ trước đến nay có đời nào Tuấn chủ động muốn tôi tặng kẹo đâu ? Toàn là tôi « ép » cậu ta lấy cả đấy chứ ! Vậy là hôm nay có bão rồi.....

- Liên ! Đưa bì kẹo cho tao ! - tôi há hốc miệng ngạc nhiên xong cũng không quên « nhiệm vụ » của mình.

- Tụi mày là một cặp vừa khùng vừa điên ! - Liên lắc đầu bình luận, tay đưa cho tôi bì kẹo vừa mới mua ở căn tin.

- Này ! Kẹo này ! - tôi chẳng buồn phản ứng trước câu nói của nhỏ bạn (vì căn bản là tôi thấy cũng...đúng !), tay đưa cây kẹo mút trước mặt Tuấn với vẻ mặt bình thản như tấm phản.

- Nhớ giao kèo của chúng ta đấy ! Đừng khiến tôi phải bực mình ! - Tuấn giựt lấy kẹo rồi dùng nó gõ vào trán tôi kèm theo lời nhắc nhở sặc mùi bạo lực, xong thì đi thằng, trước khi đi còn nháy mắt với nhỏ Liên (thật ra cậu ta làm thế để nhắc khéo tôi) khiến con nhỏ rợn cả tóc gáy.

- Hắn bị gì thế mày ????? - Liên trố mắt quay sang hỏi tôi. -

Hắn lên cơn chứ bị gì nữa ! Đi thôi ! - tôi bực bội lôi con bạn về lớp, miệng không ngớt nguyền rủa hoàng tử mắc dịch của mình. Cái câu hỏi muôn thưở lại hiện lên trong đầu tôi : « Vì sao mày lại đi thích một thằng vừa đều vừa ******* như thế hả Trần Thanh Thanh?» Và rồi chính tôi lại tự trả lời cho bản thân mình : « Tao biết được tao con mày luôn !+_+ »

Giờ toán !

Tôi đang cặm cụi chép bài trên bảng thì cái di động chết tiệt rung rung trong túi quần. Loay hoay như thế nào tôi lại đụng mạnh trúng vào cái tay đang bị thương của Minh khiến cậu ta giật mình nhăn mặt, tôi cũng hoảng hồn theo. Mở máy ra, tin nhắn từ số lạ : « Hết giờ đợi tôi ở ghế đá sau phòng 5 ». Lại là Tuấn đây mà ! Bực cả mình ! Tôi gấp máy lại rồi nhìn lên, bắt gặp ánh mắt như lửa Hỏa Diệm Sơn của Minh đang phóng thẳng về phía mình. Biết là sẽ chẳng thể thoát được nên tôi đành chuẩn bị tư thế, nhắm mắt nắm chặt tay để chờ đợi cú đập đầu kinh khủng của cậu ta. Minh đưa mặt tiến gần về phía tôi, tôi cũng không dám hé mắt ra nhìn. Chắc chắn giờ sinh hoạt tuần này tôi sẽ xin cô đổi chỗ, thật tình là thần kinh tôi không thể nào ổn định được khi ngồi chung với cái tên kì cục và man rợ này.

Nhưng cậu ta chẳng làm gì tôi cả. Chỉ đưa tay lên chạm vào má tôi khiến tôi giật mình mở mắt ra.


19/- Làm gì thế hả ?????

- Mực ! Mặt đã xấu mà lúc nào cũng dính mực ! - cậu ta dùng tay lau nhẹ vết mực trên mặt tôi rồi trở lại vị trí, mắt hướng thẳng lên bảng và chăm chỉ chép bài.

. Trời đất ! Thế này là thế nào nữa đây ????? Rốt cuộc cậu ta là người như thế nào ???? Tốt hay xấu ? Ga lăng hay thô bạo ????? Tim tôi đập thình thịch, mặt như trái cà chua, như thế không ngượng mới là lạ ! Cái đồ...dã...man !

.......................

Ra về...

Tôi vào nhà xe lấy con ngựa sắt của mình. Nếu như thường ngày thì bây giờ tôi đã đạp thẳng về nhà để ăn cơm mẹ nấu chứ không phải ở lại đây để « gặm nhấm » tác phẩm của mình cùng một thằng nhóc bất bình thường. Tôi ngậm ngùi đạp xe ra phía sau, đến vị trí đã hẹn rồi dừng lại,dựng xe, ngồi bệt xuống ghế đá. Không thấy Tuấn đâu cả ! Trong đầu tôi bắt đầu có suy nghĩ rằng biết đâu mình đang bị leo cây ! Nếu thế thật thì tôi sẽ tức đến chết mất ! Và ngày mai tới trường, tôi sẽ không ngần ngại mà đấm thẳng vào mặt cậu ta. Gì thì gì chứ tôi ghét nhất bị người khác coi thường tình cảm và công sức của mình. Đang xây dựng một kế hoạch trả thù hoàn hảo trong đầu, đột nhiên tôi hét như một con ngố khi bị hù từ phía sau. Cứ kiểu này tôi sẽ bị tụt huyết áp mất thôi ! Tuấn coi bộ cực kì sung sướng khi khiến tôi hoảng sợ như vậy. Cậu ta cười ha hả rồi ngồi xuống ngay bên cạnh, giựt phăng hộp cơm trong tay tôi với thái độ tò mò.

- Ái chà ! Cơm của vịt con xấu xí nấu à ? Không biết ăn đến muỗng thứ bao nhiêu thì sẽ bị đau bụng nhỉ ??????????

Tôi bốc khói trước lời nói không chút tính người của cậu ta.

- Này ! Không ăn thì nhịn ! Đừng có giở cái giọng đó ra đây với tôi ! Có tin tôi phang nguyên hộp cơm này vào mặt cậu không hả ????????

- Ôi ! Vịt con nổi khùng rồi hả ???? Không sao ! Khùng là bản tính của cậu rồi mà ! Tôi không để tâm đâu !!!!!!!!! Ha ha !!!!!!!!

Tôi không thể chịu nỗi nữa rồi ! Phải vùng lên thôi ! Nghĩ sao làm đó, tôi lấy tay định bụng giựt lại hộp cơm rồi ném luôn vào thùng rác cho xong thì Tuấn chộp nhanh lấy tay tôi rồi nhăn răng cười hợm hĩnh :

- Đừng có nóng như thế ! Cái này cậu nấu cho tôi mà ! Đâu thể phũ phàng như vậy được !

- Cái đồ nham nhở ! Cái đồ đểu cáng ! Cái đồ dã man !!!!!!!!!!!! - tôi tức ói máu, phun thẳng vào mặt cậu ta tất cả những tính từ xấu xa nhất nhưng có vẻ nó không chút hiệu nghiệm khi Tuấn vẫn cười như điên như dại (đó là tôi thấy thế !)

- Ok ! Ok ! Bây giờ thì ăn nhé ! Tôi đói rồi !

Cậu ta chủ động làm hòa, tôi cũng chẳng còn hơi sức đâu để cãi lộn. Tuấn mở hộp cơm ra, tôi thì lấy hai cái chén nhựa cùng hai đôi đũa đã chuẩn bị sẵn. Lúc ấy tôi nghĩ mình thật chẳng khác nào đứa khùng khi giữa trưa nắng chang chang thế này mà lại ăn cơm trên ghế đá, người thì ướt đẫm mồ hôi. Nhưng đói quá rồi nên tôi cũng không còn suy nghĩ gì nhiều, điều tôi thấy vui nhất là thức ăn do tôi tự tay làm cũng không tệ, mặc dù đây là lần đầu tiên Trần Thanh Thanh này vào bếp. Tuấn có vẻ cũng nghĩ như tôi nên chẳng ca thán gì, cũng cặm cụi ăn như bị bỏ đói đã...3 năm.

- Này nhỏ khùng !

Tôi ngẩng mặt lên, miệng vẫn còn nhai cơm nhồm nhoàm.

- Gắp thịt rồi đút cho tôi đi !

- Cái gì ????? - tôi sặc cơm tình trạng nặng, cũng may là tôi kịp thời nghiêng đầu sang một bên, nếu không thì bữa cơm này coi như chấm dứt tại đây.

- Có gì mà ngạc nhiên thế ? Yêu cầu thứ 2 của tôi đó ! Gắp thịt rồi đút cho tôi đi ! - Tuấn vẫn bình thản ra lệnh.

- Cậu có bị thần kinh không vậy hả ????? Tôi không làm đâu !

- Thế thì ngay bây giờ tôi sẽ gọi điện thoại rủ Liên chiều nay đi chơi ! - Tuấn vừa nói vừa rút từ trong túi ra chiếc Iphone to oạch.

- Dừng lại ! - tôi hoảng hồn - Đút thì đút..... !

Thế đấy ! Thử hỏi trên đời này có thằng nào kì cục hơn kẻ đang ngồi trước mặt tôi không cơ chứ ???? Được ! Muốn tôi đút cho ăn chứ gì ? Chuyện nhỏ !

- Này ! Há mồm ra ! Nhanh ! - tôi cố gắng gắp một miếng thịt toàn là mỡ tống thẳng vào miệng của Tuấn khiến cậu ta không kịp trở tay.

Và rồi miếng thứ 2...

Thứ 3...

Thứ 4...

Thứ n...

- Thôi ! Dừng lại ngay đi ! Ớn thấu đầu rồi ! - Tuấn gác đũa chịu thua, chịu thua cũng phải thôi, tôi toàn gắp cho cậu ta thịt mỡ thì làm sao ăn cho nỗi được.

- Tại cậu yêu cầu tôi đó chớ ! Cho đáng đời ! - tôi vỗ tay cười sảng khoái, người ta nhìn vào chắc chẳn ai dám tin tôi đang là người thích Tuấn đâu nhỉ ? Người ta nghĩ tôi là kẻ thù của cậu ta thì đúng hơn...

Ăn uống xong xuôi, Tuấn lại bày trò khác để hành hạ tôi.

- Xe này của cậu hả ? Nhìn giống đồ sắt vụn ấy nhỉ ? Tôi đạp có bị gì không đấy ?

- Nếu đạp không được thì đừng có hỏi. Lắm chuyện ! - tôi xì mặt.

Tuấn thả cặp sách trên ghế đá rồi đứng dậy tiến tới phía xe đạp của tôi. Xong đâu đấy cậu ta gạt chân chống rồi ngồi lên yên, kiểm tra bàn đạp, kiểm tra phanh, kiểm tra luôn cái chuông nhỏ xíu ở góc phải ghi - đông xe rồi hất hàm gọi tôi :

- Khùng ! Lên đây !

Tôi có nghe nhầm không nhỉ ? Tuấn bảo tôi ngồi lên yên cho cậu ta chở đi sao ???? Không biết bao nhiêu lần trong giấc mơ, tôi mơ thấy mình ngồi sau yên xe của một chàng hoàng tử, người ấy sẽ chở tôi đi trên con đường trải đầy lá vàng lãng mạn với những hàng cây vút cao trong gió nhẹ. Chẳng lẽ giấc mơ đang trở thành hiện thực trước mắt tôi đây sao ????? Vậy là không suy nghĩ gì nhiều, tôi phóng nhanh lên yên sau như một con khỉ leo lên cây của nó. Tuấn phì cười rồi quay lại trêu chọc :

- Như thế này cũng đủ biết cậu thích tôi đến mức nào !

Mặt tôi bỗng chốc đỏ rực như mặt trời lặn buổi hoàng hôn. Đáng lẽ ra tôi phải thấy được âm mưu của cậu ta khi mở miệng đề nghị tôi lên ngồi, tất cả chỉ là muốn trêu tôi mà thôi. Tức quá đi mất !

- Không thèm nữa ! - tôi lè lưỡi nhày phóc xuống.

- Đúng là Chảnh ! Lên đi ! Đừng có khiến tôi đổi ý ! - Tuấn lắc nhẹ đầu càm ràm, nói thế thôi chứ tôi cũng không nghĩ cậu ta nỡ lòng bắt tôi xuống.

Và thế là sân trường đầy nắng, im ắng đến bình lặng, chỉ có tôi và Tuấn cùng với những hàng cây già thả mình giữa không trung thoáng đãng. Tuấn có vẻ ít khi đạp xe nên chốc chốc lại mất tay lái làm tim tôi suýt nữa rơi ra ngoài. Trời nóng như lửa đốt, lưng áo của Tuấn ướt đẫm mồ hôi, tự nhiên tôi thấy hoàng tử mắc dịch của mình cũng thật dễ thương, ít ra còn có một lý do chính đáng để tôi biện minh cho cái tình cảm ngốc xít mà bấy lâu nay tôi dành cho cậu nhóc này.

- Này ! - Tuấn đột ngột phanh xe khiến tôi không kịp trở tay và chúi đầu đập mạnh vào lưng cậu ấy, theo phản xạ thì tay tôi cùng đưa lên..ôm e.o cậu ta để lấy thăng bằng.

- Điên hả ???? Suýt chút nữa tôi ngã rồi đó ! Có chuyện gì thì dừng lại từ từ chớ ! - tôi bực mình.

- Ha ha ! Không có gì ! Muốn thử cảm giác « bị » con gái ngồi sau ôm e.o nó như thế nào thôi ! - Tuấn cười khì rồi tiếp tục đạp, tôi thì bấm bụng ngồi yên và nguyền rủa cậu ta. Đúng là bản tính đểu cáng không thể nào khắc phục được !

Kết thúc hành trình đạp xe, cậu ta quăng tôi trở lại cái ghế đá. Mặt mày hai đứa đỏ bừng bừng, nhưng vui thật. Lần đầu tiên chúng tôi chơi đùa với nhau vui như thế, thường ngày chỉ toàn là cau có xỉ vả lẫn nhau mà thôi. Con nít đúng là có nhiều ưu điểm hơn người lớn, một trong số đó chính là không có tính giận dai và rất mau làm lành. Tôi và Tuấn chính là điển hình cho một cặp đôi như thế ( đôi ở đây có cả hai nghĩa : đôi bạn và ...)

- Nè ! Tôi đã thực hiện đúng giao kèo giữa chúng ta ! Cậu phải giữ lời đó ! Tránh xa nhỏ Liên ra nghe không ? - tôi chống hông nói với Tuấn.

- Ai nói thế ? Tôi mới yêu cầu bạn làm 2 điều thôi ! Còn 1 điều nữa ! - Tuấn đeo cặp lên vai rồi nói.

- Hả ????? Cậu còn định hành hạ tôi đến bao giờ nữa ??????

- Cái đó còn tùy ! Tới giờ rồi ! Tôi về ! Chào nhỏ khùng !

Nói dứt câu thì cậu ta đứng dậy đi thẳng ra phía cổng, tôi ngẩn tò te nhìn theo. Thế là sao ???? Tôi vẫn chưa thoát được tay cậu ta sao ????? Ngần ấy vẫn chưa đủ sao ????? Liên ơi là Liên !!!!! Vì mày mà tao khổ thế này đây !!!!!!!!!! Có ai hy sinh vì bạn nhiều như tôi không hả trời !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

............................

Tối.

Yahoo đang sign in. Một đống tin nhắn lại hiện lên. Trong số đó thì mắt tôi vẫn tìm kiếm « I_want_to_be_live »

Đây rồi ! Vẫn đúng giờ như thường ngày ! Tôi mỉm cười đọc dòng tin nhắn mà từ lâu đã nằm gọn trong đầu tôi, ngay cả dấu chấm dấu phẩy tôi cũng nhớ như in. Cuộc sống có nhiều điều thú vị thật ! Đang chuẩn bị sign out (vì hôm nay tôi phải thức khuya học cho xong môn Địa lý để ngày mai kiểm tra một tiết, lần trước bị môn Sử đã khiến tôi khiếp vía lắm rồi !) thì tôi nhận được tiếng Buzz từ phía Prince :

« Hôm nay chị không onl được ! Phải out để học bài ! » . « Em cũng chỉ nói với chị vài lời thôi ! Chị nhấn nút Accept đi ! »

Tôi thắc mắc những vẫn làm theo lời cậu nhóc. Share ảnh ư ???? Để làm gì nhỉ?


20/ « Chị có thấy gì không ? »

« Có ! Một thằng nhóc rất handsome ! Nhưng mà ai đây ? :S »

« Em đó chứ ai ! »

Tôi thoáng giật mình. Prince của tôi đây ư ????? Dù tôi rất hay tưởng tượng nhưng thực sự tôi không ngờ cậu nhóc đẹp trai như thế ! Trông cứ giống giống một diễn viên Hàn Quốc nào đó mà tôi đã từng xem.

« Em không đùa chứ ? »

« Sao thế chị ? Em đùa chị hồi nào ? »

« Nhưng mà.... »

« Đẹp quá hả ? : )) »

« Uh ! =.= ! »

« Thì từ nãy đến giờ em có bao giờ nói em xấu trai đâu ! Sao thấy chị ngạc nhiên quá thế ? Bộ chị ghét ai đẹp trai hả ? »

« À không... »

« Thế là em cho chị xem hình em rồi nhé ! Bây giờ em có một lời đề nghị thế này... »

« ??? »

« Hai tháng nữa là sinh nhật của em ! Đến lúc đó, chị có thể cho em xem ảnh của chị ở ngoài đời không ? »

« Cái này... »

« Nếu chị không muốn thì cũng không sao. Em chỉ đề nghị thế thôi ! »

Tôi lại phải suy nghĩ. Làm sao bây giờ nhỉ ? Nên đồng ý hay không đồng ý đây ? Tôi biết Prince không bao giờ ép buộc tôi...Nhưng hôm nay cậu nhóc đã chủ động cho tôi xem mặt...Và tôi tin đó là ảnh của Prince...Còn tôi ?????? Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, tôi tự thấy mình không nên mất lòng tin thái quá như thế ! Phải có niềm tin cho một cái gì đó chứ ? Ảo cũng chưa hẳn đã xấu !

« Uhm ! Chị đồng ý ! »

« Oh ! Chị khiến em ngạc nhiên quá ! Em cứ tưởng chị sẽ từ chối ! » . « »

« Vậy nhé ! Em out học bài đã ! Thương chị ! : ) »

« pp em ! »

Tôi sign out. Mình có đang đi đúng hướng không nhỉ ????

.......................

Tính tới hôm nay đã là ngày thứ 7 tôi không nhìn thấy mặt mũi Tuấn ở trường. Dù rất lo nhưng tôi không muốn hỏi thăm vì lại sợ bị lũ bạn dị nghị, với lại giữa tôi và Tuấn cũng chẳng là gì của nhau nên tôi không có tư cách tìm hiểu về điều này. Có lẽ là tại cậu ta lười nên không muốn đi học cũng nên. Người Tuấn khỏe như trâu thế kia thì chuyện bị ốm là không thể. Suy ra chỉ có thể là lý do lười biếng thôi. Nhưng có lười thì cũng không thể nghỉ đến một tuần lễ như vậy được.

- Này ! Cả tuần nay tao cứ thấy mày ngơ ngơ ngẩn ngẩn ! Nhớ người ta thì đi hỏi thăm đi chớ ! - Nhỏ Liên vỗ vai tôi càu nhàu khi thấy khuôn mặt không chút cảm xúc của tôi.

- Con nhỏ này ! Đánh gì mà đau thế ? Mà này ! Tao thấy lạ nghe ! Mọi bữa mày là đứa ngăn cản kịch liệt nhất chuyện tao thích Tuấn, sao bây giờ mày lại vun vào thế hả ????? - tôi gõ gõ bàn tra hỏi.

- À ờ...Tại tao thấy hắn cũng không xấu như tao nghĩ....

- Là sao ????? Mày nói rõ đi ! Không tao xử mày đẹp luôn á ! - Vừa nói tôi vừa bẻ tay rắc rắc hăm dọa.

- Hix ! Mày lúc nào cũng bạo lực ! Chuyện là thế này...Hôm bữa á...Tao đạp xe đi học thì giữa đường lốp xe bị thủng, đã thế mấy đứa côn đồ trong xóm tao lại xúm tới trêu chọc. Lúc đó đường đi vắng vẻ, tao thì chỉ có một mình, tụi nó lại đông, tao sợ lắm. May là Tuấn đi ngang qua, lúc đầu tao tưởng hắn không quay lại đâu, vì thấy cái mặt hắn vô cảm lắm, với lại hắn nhìn thấy tao bị thế nhưng vẫn lái xe đi thẳng. Đang run cầm cập, định bụng cởi đôi giày cao gót ra liều mạng với tụi đó thì Tuấn không biết từ đâu dẫn theo cả đám người lạ mặt xúm lại quánh lũ con đồ tơi bời. Đã thế sau đó còn chở tao đi học nữa. Định bụng lên kể cho mày nghe như Tuấn lại không cho tao nói. Bây giờ bị mày hù dọa kiểu này tao mới khai ra đó ! - Liên kể một hồi rồi ngồi bệt xuống, mặt nhăn nhó phát tội.

Tôi ngẩn người. Ra là thế ! Vậy là những gì Tuấn nói với tôi là giả sao ? Và những việc mà tôi phải làm theo yêu cầu của cậu ta đều là vô ích ????? Dẫu thế nhưng không hiểu sao tôi lại thấy rất vui...Tôi bị vấn đề thật rồi !

.......................

- Này ! Trả cây bút đỏ cho tôi !

- Hở ? - tôi trợn mắt nhìn Minh, bút đỏ nào nhỉ ?????

- Trả đây !

- Nhưng trả cái gì chứ ????? Tôi mượn bút của cậu hồi nào ?????

- Đừng bắt tôi phải nhắc lại, tự nhớ đi !

Tôi nhăn mặt. Bút đỏ nào nhỉ ????? Tôi nhớ là cả tuần nay tôi có mượn cái gì của cậu ta đâu ???? Nhưng dù sao tôi cũng hãi cái khoản cụng đầu dã man của Minh lắm rồi. Vậy là tôi cố gắng vận dụng toàn bộ nơ ron để nhớ lại là mình đã mượn cái bút nào của cậu ta không, và mượn vào lúc nào ?????

- Nhớ ra chưa ? - Minh đập bàn quát.

- Thật tình là...tôi không nhớ ! - tôi nhăn mặt đau khổ.

- Tốt ! Không nhớ là đúng ! Vì bút đỏ của tôi ở trước mặt cậu kia kìa ! - Minh nói đều đều.

Nhưng tôi thì xịt khói lỗ tai. Thế đấy ! Cậu ta luôn biết cách hành hạ người khác ! Tôi bực bội đi ra ngoài. Ngồi với cậu ta đúng là cực hình !.

Đang chống tay lên lan can nhìn ra ngoài, đột nhiên điện thoại rung. Lại là số lạ :

« A lo ! »

« Nhỏ khùng ! Chiều nay 3h đứng trước cổng trường đợi tôi ! »

« Ơ !! Alo...Alo... »

Trời đất ! Cậu ta giàu lắm mà ? Có cần phải tiết kiệm tiền điện thoại như thế không chứ ???????? Chiều nay tự nhiên bắt người ta đứng đợi trước cổng ???? Lại muốn bày trò gì nữa đây ???? Tuấn ơi là Tuấn !!!!!


21/ Bước vào lớp, tôi thấy chỗ ngồi bên cạnh mình trống trơn. Minh đi đâu rồi nhỉ ????? Mọi khi tôi để ý cậu ta chẳng bao giờ ra ngoài vào giờ nghỉ. Lạ thật....

- Này Chảnh ! - nhỏ Liên đập vai tôi.

- Mày đừng hở chút là đánh tao được không hả ???? Đau lắm mày biết không ? - tôi xoa xoa vai nhăn nhó.

- Tao muốn đi...giải quyết ! Mày đi với tao nhé !

Chưa đợi tôi kịp trả lời nó đã lôi xộc tôi đi theo. Thật tình là quá khổ ! Nhỏ Liên bạn tôi nó có một tật xấu là không bao giờ đi giải quyết mà đi một mình, lúc nào cũng lôi tôi đi theo cho bằng được mặc cho luc đó tôi đang làm gì. Nhiều khi đang gặm ổ mì ngon trớn, nó không biết từ đâu bay ra rồi kéo phăng tôi trong khi miệng tôi vẫn nhai mệt nghỉ. Khổ thế !

- Rồi đó ! Vào rồi ra nhanh ! Bực mày quá ! - tôi dúi con bạn vào nhà vệ sinh nữ.

- Hì ! Mày đợi tao chút ! Hôm nay xuống căn tin tao uống hết chai C2 nên giờ mới ra nông nổi này !

Tôi chẳng thèm nói lại Liên. Lúc nào cũng thế, nhỏ bạn tôi là một trong những kẻ ăn uống « dã man » nhất trong lịch sử.

Đang vòng tay đừng đợi nhỏ bạn, chợt tôi ngửi thấy mùi thuốc lá. Quái lạ ! Ở trường học thì làm sao mà lại có khói thuốc nhỉ ?????? Giáo viên thì chẳng việc gì phải hút thuốc lén lút như thế này, chỉ có học sinh thôi. Gì chứ chuyện này đối với tôi cũng không quá lạ lẫm. Mấy nam sinh trường tôi lâu lâu cũng bị nêu tên trên cột cờ vì tình trạng này. Bỗng dưng trí tò mò của tôi trỗi dậy. Không hiểu sao tôi rất muốn nhìn xem kẻ đang lén lút hút thuốc kia là ai. Suy nghĩ điều khiển hành động, tôi mon men lại gần bức tường của nhà vệ sinh nam nằm đối diện, hướng theo mùi khói thuốc bay ra để tiến tới phía chủ nhân của nó...

Đã thấy một phần cơ thể của đối tượng (là tóc +_+) đằng trước mặt. Nhìn cũng quen quen nhỉ ????? Tôi nghĩ vậy nhưng vội lắc đầu ngay vì thằng con trai nào mà tóc chẳng giống nhau, đều chổm chổm lên như thế cả mà thôi. Và tôi tiếp tục dấn những bước chân đầu tiên. A ! Thấy được da của hắn ta rồi ! Trắng ! Nhưng tôi lại từ đập đầu mình lần nữa. Con trai bữa nay có xu hướng trắng hơn con gái mà, chuyện bình thường. Vậy là vẫn chưa có bất kì một đặc điểm nào để tôi có thể nhận diện được đối tượng này là ai. Kể cũng buồn cười thật ! Tự nhiên khi không lại đi làm mấy cái trò này, có lẽ tôi sắp có vấn đề rồi....

Tôi lại tiến gần hơn...Hình như tên này không chú ý gì đến xung quanh thì phải...Càng tốt ! Tôi càng đỡ bị phát hiện....Chỉ còn một chút...một chút nữa thôi thì tôi sẽ được thấy « dung nhan » của hắn.....Một chút nữa....

- Ê mày !

Tôi giật bắn mình. Có cảm giác như tóc tai dựng ngược cả lên. Tim ngừng đập. Mọi thứ đứng chững lại. Đó đều là những biểu hiện của một người đang bị hoảng sợ cực độ. Và đó là tôi !

- Mày điên hả ????? Làm tao suýt chết đừng vì sợ ! - tôi nổi khùng đánh bốp bốp vào lưng con bạn quỷ quái vừa khiến tôi đau tim xong.

Và thật khờ dại cho một đứa như tôi khi đã lỡ tay đánh quá mạnh để phát ra tiếng kêu lớn. Đối tượng mà nãy giờ tôi theo dõi nghe tiếng động vội vã quay lưng lại, may thay tôi nhanh chân nhanh tay lôi con bạn chạy ù đi trước khi hắn ta kịp nhìn thấy. Mọi việc diễn ra cứ như trong phim hành động !

- Thôi....thôi.....dừng....lại đi ! - nhỏ Liên bức ra khỏi tay tôi đứng lại cúi đầu thở hì hục, tôi cũng mệt không kém.

- May là hắn chưa thấy....hờ hờ....mệt muốn đứt hơi...hờ hờ......

- Mày bị thần kinh vừa thôi ! Tự nhiên theo dõi con người ta trong nhà vệ sinh ! Muốn bị đánh hả ?????? - nhỏ Liên quát thẳng vào mặt tôi.

- Mày không biết gì thì đừng có nói bậy nhé ! Tao theo dõi kẻ đang phạm nội quy chứ không phải là theo dõi người khác đi vệ sinh !!!!!!! Chính mày là kẻ phá đám mà còn lớn giọng hả ? - tôi nổi khùng đốp lại nhỏ bạn, nếu nó ra chậm hơn một chút thì khỏe rồi. Bực thật !

- Dạo này mày tưng tưng thấy rõ luôn ! Không nói với mày nữa ! Vào giờ rồi kìa !

Tôi xị mặt đứng nhìn nhỏ bạn ngúng ngoảy đi vào trong. Nó dám bảo tôi « tưng tưng » ư ????? Đúng là càng lúc càng to gan !

Bước vào lớp thì thấy Minh đã ngồi chính ình trong đó, hình như cậu ta cũng mới đi đâu về, mặt mày ướt đẫm mồ hôi. Chắc là chạy xuống thư viện mượn sách nhưng sợ trễ giờ nến mới ra nông nổi thế. Khổ thân cậu bạn mọt sách của tôi....

- Này ! Khăn giấy này ! Lau mồ hôi đi ! Nhìn phát ghê ! - tôi rút tờ khăn giấy đưa cho Minh.

Cậu ta quay sang nhìn tôi đúng một giây rồi lại chúi đầu vào cuốn sách dày cộm. Không cần chứ gì ? Không cần thì càng tốt ! Đúng là làm ơn mắc oán. Con trai thời nay toàn một lũ kì cục và biến thái. Cứ thế tôi ngồi và nguyền rủa cậu bạn bàn bên với toàn bộ những tính từ tồi tệ nhất. Tờ khăn giấy dù không có tội lỗi gì vẫn bị tôi vò lại rồi quăng thẳng vào học bàn. Thế đấy ! Không bao giờ tôi vui vẻ được khi ngồi với loại người cả đời chỉ biết đến chữ và giấy như tên này !

Cả mấy tiết học sau đó, mũi tôi vẫn cứ thoang thoảng mùi khói thuốc lá. Chắc là do bị ám ảnh bởi chuyện lúc nãy....Minh vẫn ngồi im lìm, dán mắt lên bảng và ghi chép không ngơi tay....Đến bao giờ tôi mới có cơ hội nhìn lại gương mặt cậu ta lúc không có cái kính cận chết tiệt kia nhỉ ???????? . Chiều...

Trang bị cho mình một cái quần jean lửng, một chiếc áo pull rộng thùng thình có in hình Pucca, một đôi giày thể thao màu xám tro cùng một cái mũ ngố trên đầu, tôi như con khùng đứng giữa trời nắng chói chang để chờ một thằng nhóc « mất dịch » ! Hắn đã trễ 15 phút rồi, tôi đứng chờ mà mặt mày đỏ tía, một phần vì nóng, một phần vì tức giận. Biết đâu hắn lại cho tôi leo cây ???? Tên này vốn không thiếu trò làm người ta sống dở chết dở, nhỡ lần này, hắn định chọn tôi làm con mồi tiếp theo thì chắc tôi đập đầu vào gối chết quách cho xong. Lúc trưa về nhà, tôi đã thầm nói cương quyết trong bụng là sẽ không đi, nhưng có quyết tâm cho lắm thì cách giờ hẹn một tiếng đồng hồ, tôi đã lôi áo quần ra sửa soạn. Thế đấy ! Ngoài mặt thì cứng rắn mà trong dạ thì mềm như sên. Đôi lúc tôi cũng tự thấy chán mình....

Đang đứng tự phê bình bản thân, tôi suýt ngã nhào cùng chiếc xe đạp khi Tuấn phóng vù từ taxi chạy lại cầm tay tôi kéo đi. Lại thêm một con tinh tinh xổng chuồng....

- Này này ! Từ từ ! Tôi còn phải kéo theo con ngựa sắt của tôi nữa mà ! - tôi í ới bảo Tuấn dừng lại.

- Quên ! - Tuấn dừng nhanh đến mức tôi suýt cụng đầu vào lưng cậu ta, đã thế còn quay mặt lại cười khì khì như một thằng ngố khiến tôi cứ ngơ ngẩn đứng nhìn.

Thế là lần thứ 2 Tuấn chở tôi bằng xe đạp. Con đường nhỏ buổi chiều dù nắng nhưng lộng gió, tôi ngước đầu lên nhìn mấy tán lá xanh rồi nheo mắt lại dưới cái chói chang của ảnh mặt trời xuyên qua những cành rậm. Hôm nay tôi thấy Tuấn ít nói hẳn, cậu ta cứ đạp chậm chậm đều đều, chốc chốc lại ngoái đầu sang hai bên nhìn ngắm quang cảnh. Sao hôm nay Tuấn hiền vậy nhỉ ?????? Nhưng kệ. Con người ta có lúc này lúc khác. Biết đâu đây là thời điểm Tuấn biến thành một đứa con trai bình thường như bao đứa con trai khác, cùng tôi dạo phố xá đông vui trên chiếc xe đạp mini màu vàng kem của mình....

Tôi thích như vậy.....

- Nhỏ khùng ! Đi ăn kem không ? - Tuấn quay đâu nhìn tôi hỏi.

- Ô ! Thật hả ???? - tôi hứng chí cười tươi, trời đang nóng thế này mà được ăn kem thì còn gì tuyệt vời bằng.

- Đúng là khùng ! Cách biểu hiện cảm xúc cũng khùng ! - cậu ta cười lớn rồi lắc lắc đầu tiếp tục đạp, tôi chẳng thèm cãi lại. Tôi tự nhủ hiếm lắm Tuấn mới « hiền » đột xuất như thế này, cứ chịu khó nhịn một chút để mọi chuyện tốt đẹp hơn....

Tình hình là chúng tôi thanh toán gần 10 ly kem (vì ly thứ 10 tôi phải gác muỗng do miệng đã tê buốt và mất cảm giác). Mà sự thật thì chỉ có mình tôi ăn mà thôi, Tuấn chẳng hề đụng vào ly kem, chỉ ngồi như thế và nhìn tôi, chốc chốc lại lấy kem trong ly quẹt lên mặt tôi rồi cười sằng sặc khiến tôi vất vả lắm mới lau hết được. Mọi người xung quanh ai cũng nhìn chằm chằm về phía bàn chúng tôi với một thái độ ngạc nhiên lẫn thán phục. Ngạc nhiên vì tôi và cậu ta cãi nhau đốp đốp nhưng sau đó lại cười khì khì với nhau, thán phục vì một mình tôi mà xơi nguyên 10 ly kem cỡ bự. Đúng là vui thật....

Sau đó chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình du lịch thành phố bằng xe đạp của mình. Tất nhiên tiền kem hồi nãy là do Tuấn trả, dù tôi có ý muốn chia đôi nhưng cậu ta chỉ nhăn nhó đẩy tôi ra phía xe rồi móc ví trả tiền. Cũng đúng ! Con trai thường thích làm như thế....Nhất là mấy cậu nhóc choai choai tuổi này, luôn thích thể hiện mình. Tầm 4h30 thì trời đã bớt nắng, thay vào đó là gió lộng, tóc tôi bị bung ra hất tung theo chiều gió nhưng tôi cũng chẳng buồn cột lại, cứ để thế lại hay. Có ai được như Trần Thanh Thanh này không nhỉ ? Tôi không đẹp, tôi không giàu, tôi không giỏi giang nhưng tôi lại đang được một hoàng tử chính hiệu chở đi chơi bằng xe đạp. Tôi cam đoan những con nhóc búp bê đã từng được Tuấn tán chưa nhỏ nào có cơ hội được ngồi sau yên xe của Tuấn như tôi bây giờ. Cuộc sống đôi khi rất không công bằng...

Nhưng có lúc ta phải thầm cảm ơn sự không công bằng đó..

.Vì nó làm ta hạnh phúc hơn.... .

Suốt quãng đường chúng tôi vẫn nói chuyện với nhau, đa phần vẫn là cãi vả nhưng nếu không cãi vả thì đã không phải là tôi và Tuấn. Chốc chốc tôi ngước lên nhìn gương mặt cậu ấy, tôi hình như thoáng thấy một nỗi tiếc nuối chơi vơi trong đôi mắt ấy, cậu ta cứ ngoảnh mặt qua lại nhìn xung quanh, cứ như sợ hãi sẽ không bao giờ được nhìn thấy nữa....

Không hiểu sao lòng tôi buồn vô cớ....

Tôi sợ rằng mình sẽ mất một điều gì.....

Rất đau....

- Này nhỏ khùng ! - tiếng gọi của Tuấn đưa tôi về thực tại.

- Tôi có tên mà ! Tên rất đẹp là đằng khác ! Sao cậu không gọi tên tôi mà cứ « nhỏ khùng » hoài vậy ? - tôi chu miệng bức xúc.

- Ok ! Thanh Thanh ! Được chưa nhỏ khùng ?

- Không thèm nói chuyện với cậu nữa ! - tôi xụ mặt.

- Đừng có giận dỗi vào lúc này ! Ôm eo tôi đi !

Tôi tròn mắt nhìn lên. Tuấn không ngoái đầu lại. Nhưng lời nói vừa rồi lại khiến tôi mất bình tĩnh kinh khủng ? Có phải là tôi đang nghe nhầm không nhỉ ?????

- Cậu vừa mới nói gì đó ?

- Tai lãng quá đi ! Tôi bảo là ôm eo tôi đi ! Ôm như lúc trước trong trường cậu đã từng làm ấy ! - Tuấn nói rõ ràng và mạch lạc đến mức khiến mặt tôi đỏ rực.

- Đừng có đùa ! - tôi chống chế cảm xúc.

- Cậu mà không làm nhanh để đợi đến khi tôi phanh gấp thì không những ôm eo mà phải ôm luôn lưng của tôi đấy ! - Tuấn dọa, nhưng thật lòng đó là một lời dọa nạt đúng chất lãng mạn của những cặp đôi gà bông. Tôi làm sao thế nhỉ ? Mọi thứ cứ như đang phủ màu hồng trước mắt tôi vậy....

Tuấn vẫn đạp chậm rãi như thế...

Trời vẫn đầy gió và nắng như thế....

Nhưng tôi chợt thấy hạnh phúc trong lòng...

.Tay tôi nhẹ đặt lên hai bên eo của cậu ấy...

Rất khẽ...

Rất khẽ thôi.......

Nắng sẽ tan về cuối trời..

Mây sẽ bay về muôn lối...

Gió sẽ thổi xa ngàn dặm...

Và tôi cũng sẽ mỉm cười với yêu thương....như nắng....như gió....như mây của cuộc đời....

Tuấn thả tôi tại con đường đi bộ ven sông. Tôi thấy lạ trước hành động này của cậu ấy. Thường thì những công tử ăn chơi như Tuấn chẳng bao giờ thích mấy nơi thanh vắng, yên tĩnh và thơ mộng này.

- Sao cậu lại dừng ở đây ??? - tôi thắc mắc.

- Nhiều chuyện thật ! - Tuấn gác chống xe rồi kéo tôi đến một chiếc ghê gỗ nằm dưới cây cổ thụ phía trước mặt.

Và chúng tôi chỉ ngồi như thế....Rất lâu...Rất lâu... Tuấn không nói gì, tôi cũng không muốn nói gì. Bây giờ tôi mới thấy giá trị của câu nói « Im lặng là vàng », bởi đôi khi im lặng mới chính là thời điểm con người ta cảm thấy hiểu nhau và bình tâm nhất....

Tuấn lại ngước nhìn ra xa...Hôm nay cậu ấy thật lạ....Cứ có cái gì đó buồn buồn chất chứa trong đôi mắt ấy. Tôi lặng nhìn Tuấn. Chưa bao giờ tôi tả gương mặt cậu ấy cho các bạn thấy phải không nhỉ?


22/ Tuấn có một chiếc miệng khá rộng nhưng lại rất có duyên mỗi khi nói chuyện. Chị họ tôi vẫn hay bảo « đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng...tan hoang cửa nhà ! +_+ », tôi thấy vế đầu cũng đúng ! Điển hình là Tuấn đấy thôi ! Cậu ấy còn có một đôi mắt to, con gái chết mê chết mệt Tuấn là vì điều đó. Thêm một chiếc mũi cao và hơn gồ, trông Tuấn khá là hoàn hảo. Còn tôi thì sao nhỉ ? Thật đau lòng khi phải thừa nhận một điều mọi thứ trên gương mặt tôi dường như đều ngược lại với Tuấn. Tôi có một đôi mắt cực kì bình thường, không to, không nhỏ, lông mi cũng chẳng dài, nhiều lúc chính tôi cũng không phân biệt được mắt tôi là hai mí hay một mí. Mũi tôi thì không cao lắm, nếu không muốn nói là thấp. Miệng thì tôi cũng chẳng biết miêu tả làm sao cả, chỉ biết là nó không đẹp, và tất nhiên là chẳng có duyên. Điều tôi tự hào nhất có lẽ là hàm răng của mình, nó khá đều và trắng. Thế đấy ! Tôi là một đứa con gái không xinh, nói thẳng ra là xấu. Cũng lâu lắm rồi tôi không để ý đến điều này, nhưng không hiểu sao tự dưng bây giờ, ngay lúc này, tôi lại có mặc cảm tự ti kinh khủng. Nhỏ Liên vẫn hay an ủi tôi rằng, con người ta là do cha mẹ sinh ra và không thể quyết định được gương mặt mình sẽ thế nào cả, tạo hóa ban cho thế nào thì phải chấp nhận như vậy mà thôi. Tôi thấy điều đó đúng và cũng không muốn buồn vì nó nữa. Vậy mà lúc này, ngồi cạnh Tuấn, một nỗi tủi hờn bỗng chốc len lỏi trong tôi....

Trời đã tắt nắng, dòng người thì tấp nập hẳn lên, những chiếc xe nối đuôi nhau trải dài theo cuộc hành trình vô tận của cuộc sống. Tôi vẫn ngồi yên lặng và nhìn Tuấn...Cậu ta hình như không để tâm đến tôi mà cứ hướng tầm mắt ra khoảng xa bất định. Thế càng tốt. Tôi cũng chẳng cậu ta nói, chỉ cần Tuấn chịu ngồi im như thế...Lâu một chút thôi....

Và trong lòng tôi lúc đó chợt hứng lên một ý nghĩ « điên rồ ». Nhưng đến bây giờ, khi nhớ lại, đó lại là sự điên rồ mà tôi tự hào nhất. Đó là...tôi muốn hôn vào má Tuấn.......Mới nghe thì thật là « điên », nhưng hoàn cảnh luôn tác động đến cảm xúc, nếu bạn thích một ai đó và được ngồi cạnh người ta như tôi lúc này, được nhìn ngắm và nhớ lại những kỉ niệm đã qua, trong một không khí yên lặng và cực kì lãng mạn như vậy thì hẳn bạn sẽ phải suy nghĩ lại việc cho tôi là « điên »

Vì đơn giản, trong tình cảm, không ai dám chắc mình sẽ làm gì....

Tôi không suy nghĩ được lâu, và tôi nghĩ mình nên liều một phen. Đây là cảm xúc của tôi, là tình cảm của tôi, quá lắm thì sẽ bị Tuấn nghỉ chơi, nhưng như đã trình bày, tôi - Trần Thanh Thanh - đã muốn làm gì thì sẽ làm điều đó mặc dù biết nó cực kì khó khăn.

Một giây...

Hai giây...

Ba giây...

Và tôi đã làm điều đó. Rất nhanh. Trong tích tắc mà thôi. Tuấn ngơ người trước hành động to gan của tôi. Cậu ta ngẩn đầu và nhìn tôi bằng ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn khó hiểu. Còn tôi thì chỉ biết cúi đầu, hai tay đan vào nhau, mặt mày đỏ ứng. Bây giờ cảm giác xấu hổ mới bắt đầu xâm lấn. Tôi ngượng đến nỗi hai tai cũng đỏ rực lên. Nhưng Tuấn không phản ứng gì mạnh mẽ lắm. Tôi không dám ngẩn lên nhìn nên cũng không biết rõ tình hình đang như thế nào. Lá bỗng rụng thật nhiều sau một cơn gió mạnh. Tóc tôi vương đầy những chiếc lá đã rời cành....

- Này nhỏ khùng ! . Theo phản xạ, tôi ngẩng vội mặt lên, đầu óc đang trong tình trạng trống rỗng vì quá xấu hổ....

Và rồi....

Nếu như trước tiếng gọi của Tuấn, tôi đang bị sự xấu hổ hành hạ thì bây giờ đây, tôi không còn ý thức được điều gì đang xảy ra nữa....Cũng đúng thôi...Làm sao mà tôi bình tĩnh cho được khi Tuấn đã hôn thẳng vào môi tôi cơ chứ ? Cậu ta cũng làm điều đó rất nhanh, rất nhanh, nhưng kết thúc bằng một nụ cười nhẹ. Tôi không kịp suy nghĩ gì, chỉ tròn mắt nhìn về phía Tuấn, tôi... đang mơ ?

Mưa gọi cầu vồng làm hạnh phúc...

Cầu vồng gọi nắng làm tình yêu...

Tình yêu gọi trăng làm tri kỉ....

Trăng gọi trần gian làm một nửa của đời mình....

Còn anh gọi em làm vô tận của lòng anh...

Giống như gió...thổi không bao giờ dứt....giống như cây...mãi mãi bám đất sâu....giống như ta bên nhau....mãi mãi trong lời hứa.....giống như nụ hôn đầu....thoáng chốc thôi mà mãi mãi trong tim......(kawi)

- Đừng ngẩn người như con ngố vậy nữa ! Đứng dậy đi về thôi !

Tuấn gọi khẽ rồi nắm tay tôi đứng dậy. Trời chiều. Gió hắt hiu. Bờ sông buồn th
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3044
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN