--> Lãnh Quân Hãm Tình - game1s.com
XtGem Forum catalog

Lãnh Quân Hãm Tình

, khiến nó mơ hồ cảm thấy đau đớn, không đành lòng, hơn nữa đôi tròng mắt long lanh ngập nước to tròn kia, cùng lông mi dài đang khẽ rung động làm kẻ luôn luôn tĩnh lặng lạnh lùng như anh bỗng nhiên cảm thấy tràn ngập nhu tình cùng yêu thương khó hiểu.

Phảng phất như dài cả một thế kỷ mà anh vẫn cứ chăm chú nhìn khiến Hướng Hải Lam bất an giật giật thân mình, trong lòng mơ hồ e ngại anh sẽ cho cô sự trừng phạt như thế nào.

Đột nhiên, Lăng Chấn Vũ bằng tốc độ nhanh như sét đánh, cúi đầu hôn mạnh xuống đôi môi anh đào của Hướng Hải Lam. Anh khẩn thiết, cấp bách mà cuồng nhiệt cầu cô, ma sát rồi lại mút lấy đôi cánh hoa, một bàn tay to cũng đưa ra phía sau quặc trụ chiếc eo nhỏ nhắn của cô, đem cô tựa vào trong lồng ngực của chính mình.

Hướng Hải Lam quả thực kinh ngạc đến mức không thể phản ứng lại, lập tức thở hắt một hơi, mà Lăng Chấn Vũ trong tích tắc thừa cơ hội tham lam tiến vào hấp thu sự ngọt ngào trong miệng của cô. Anh lửa nóng triền miên ở trong miệng cô mà đưa đẩy, đùa bỡn, trêu chọc, cũng dây dưa trụ lại với chiếc lưỡi đinh hương của cô, không thể khống chế mà hút vào. Hướng Hải Lam chỉ cảm thấy hoa mắt choáng váng, vừa đỏ mặt vừa xấu hổ không thôi! Anh thế mà lại ở ngay ven đường ngang nhiên hôn cô, chẳng lẽ không sợ người qua đường thấy được tình cảnh trong xe lúc này hay sao?

Cái ôm cùng nụ hôn nồng nhiệt của anh khiến Hướng Hải Lam cảm thấy toàn thân dường như vô lực nhũn ra, gương mặt không thể khống chế đỏ hồng lên, não bộ cũng đình chỉ hoạt động. Cô không hề biết được thì ra hôn có tư vị như thế, cảm giác này thực làm cô suốt đời khó quên.

Một lúc lâu sau, anh mới không cam lòng mà buông tha cho Hướng Hải Lam, đáy mắt vẫn còn sót lại dục vọng thâm trầm và nóng rực. Nhìn đôi môi Hướng Hải Lam sưng hồng lên, ánh mắt mê ly ngập nước, tận đáy lòng Lăng Chấn Vũ bỗng nhiên có một ý niệm mãnh liệt – Anh muốn cô, hơn nữa là muốn cô cả đời, không liên quan gì đến kế hoạch kế thừa Lăng thị, chỉ đơn thuần là cần cô thôi!

Phát hiện này khiến anh khiếp sợ một lúc lâu, anh đã từng thề sẽ không để cho mình rơi vào vòng xoáy của tình cảm, càng không có nghĩ đến việc sẽ trao tình cảm của mình cho một cô gái nhỏ vừa ngốc nghếch vừa bướng bỉnh, lại thật sự khiến kẻ khác đau lòng như vậy.

Không! Đây chẳng qua chỉ là phản ứng nhất thời kích tình của anh mà thôi, cũng có thể là do cô cùng với những cô gái xung quanh anh có điểm khác lạ khiến anh sinh ra cảm giác mới mẻ. Truy cứu này nọ, hết thảy chẳng qua là sự mê hoặc ngắn ngủi! Chờ anh cưới cô xong, cảm giác kỳ quái này sẽ tự trôi đi, anh cũng có thể khôi phục được sự tự chủ cùng lạnh lùng của mình. Không ai có thể ảnh hưởng hay tác động được đến cảm xúc cùng tính tình anh, Lăng Chấn Vũ trong lòng đối với chính mình lãnh khốc nói, bởi vì anh tuyệt đối không cho phép!

“Lần sau không cho phép em nói với tôi những điều như thế nữa, cũng đừng có nghĩ đến việc có ý niệm trốn hôn trong đầu, nếu không hậu quả em hẳn là rất rõ ràng!” Anh lạnh lùng nói, vẻ mặt đã khôi phục sự cứng rắn cùng tĩnh lặng, một lần nữa đem xe quay lại tiếp tục đi trên đường.

Hướng Hải Lam lẳng lặng nhìn gương mặt anh, ngũ quan rõ ràng, thâm tuấn có lực, trong lòng lần đầu dâng lên một tư vị vừa chua xót vừa khổ sở. Cô sớm đã có thói quen bị người khác lạnh lùng đối đãi, cũng có thể tập cho mình có được một cuộc sống bình tĩnh tự đắc, tâm tư đơn thuần cùng thủy chung vui vẻ một mình, cho tới bây giờ không nghĩ sẽ cầu mong gì hơn từ bên ngoài. Nhưng Lăng Chấn Vũ kia thái độ hờ hững lạnh lùng lại khiến cô cảm thấy thương tâm, mơ hồ đau đớn. Đó là cảm thụ trước giờ cô chưa từng gặp phải, cho dù đối mặt với người cha lạnh lùng ở nhà, cô cũng không có để ý cùng đau lòng như thế.

Mà anh, ba tuần sau sẽ trở thành chồng của cô – người thân mật nhất trong suốt cuộc đời của người con gái, nhìn anh gương mặt lạnh lẽo, Hướng Hải Lam không khỏi cảm thấy u mê đi, đối với tương lai của mình chỉ nhìn thấy một mảnh mờ mịt…

Từ đó, Hướng Hải Lam mỗi ngày đều được đưa đón đến cửa tiệm của Trân Ny. Mấy hôm này người đưa cô đi chính là lái xe của Lăng Chấn Vũ, cô đã mấy hôm không nhìn thấy anh rồi, buổi tối anh cũng không quay trở lại căn hộ. Cô không tự chủ được lại có chút ý mong chờ anh sẽ đến. Nhưng lập tức, cô lại vội vã lắc đầu, nghĩ muốn đem ý tưởng buồn cười này ra khỏi bộ não của mình cùng với thân ảnh của anh, anh cùng cô dù sao vẫn là người xa lạ mà! Mà anh đối xử với cô chưa từng có ôn tình gì hết, hai người trong lúc đó chỉ coi hôn sự như một bản hợp đồng mà thôi.

Một suy nghĩ này khiến cô không vui vẻ gì, khẽ nhíu mày, thở dài một hơi. Chẳng biết từ lúc nào cô từ một cô gái vô lo vô sầu trở thành kẻ ngây ngô ôm ấp mơ mộng như vậy nữa.

“Như thế nào mà lại ngồi thở dài một mình thế kia?” Tiếng nói nhu lượng của Trân Ny đột nhiên vang lên bên tai cô.

Ngay lập tức, giống hệt con mèo nhỏ vẫy vẫy ngoe nguẩy cái đuôi, Hướng Hải Lam nhanh chóng thay bằng một vẻ mặt tươi cười đến ngọt ngào nói: “Không…Không có gì!” Cô vội vàng bao biện, ngữ khí hun ra nuốt vào, vẻ mặt cực kì không được tự nhiên.

(Momo: Chị ko có thiên tính nói dối đâu mà==!)

“Đừng có nghĩ lừa chị! Hừ, nhìn biểu tình trên mặt em thất hồn lạc phách như thế, trăm phần trăm là đã rơi vào lưới tình rồi!” Trân Ny tỏ vẻ ta đây là kẻ lão luyện tình trường, đắc ý nói tiếp. “Nếu chị đoán không sai, em đã yêu thương tên Lăng Chấn Vũ kia rồi, haha…”

Mấy ngày nay ở chung, Trân Ny luôn luôn phóng khoáng và Hướng Hải Lam tâm tính đơn thuần lại đáng yêu nhanh chóng trở thành bằng hữu thân mật. Cũng bởi thế, Trân Ny tuy lớn tuổi hơn nhưng cũng giúp Hải Lam được thật nhiều việc, vô luận là cách ăn mặc hay ứng xử, đối đáp tiến lùi đều tốt đẹp, thậm chí còn là chuyện tình cảm cá nhân nữa.

Lời nói của Trân Ny làm cho Hướng Hải Lam sững sờ một hồi lâu, tâm tư như bị một luồng sét đánh dọc người.

Cô yêu thương Lăng Chấn Vũ? Cái kẻ kiêu ngạo lãnh khốc…lại không có tình cảm đó sao? Cái người đàn ông úc nào cũng chỉ biết bắt nạt cô, khi dễ, uy hiếp cô đó ư?

Không thể nào! Nhưng đáy lòng bỗng dưng lại truyền đến một cảm giác ngọt ngào lại vui vui có nghĩa là gì? Người luôn luôn hướng nội như cô cũng sẽ rơi vào lưới tình, nhưng lại chỉ là đơn phương thầm mến?!

Ông trời a! Chuyện như thế này mà để cho Lăng Chấn Vũ biết, nhất định anh sẽ cười nhạo chê bai cô cho xem!

Nhanh chóng đem ý nghĩ dọa người này vứt bỏ khỏi đầu, Hướng Hải Lam bày ra vẻ mặt trách móc có chút sợ hãi nói với Trân Ny: “Hứ! Đừng lấy em làm trò cười, em…em vừa thấy bộ mặt hung tợn lạnh lùng kia của anh, liền sợ tới mức hai chân mềm nhũn, nếu thực yêu anh, kia… kia không phải tự mình chuốc lấy khổ cực sao?”

Ngoài miệng tuy là nói vậy, nhưng cô lại không thể che đi khuôn mặt hồng hồng của mình, đủ để người sáng suốt vừa nhìn đã thấy rõ hết thảy.

Trân Ny mang theo vẻ mặt thương tiếc lắc lắc đầu mà nhìn chằm chằm Hướng Hải Lam. Aizz! Cô gái thiện lương thuần khiết như vậy nào có thể ứng phó được Lăng gia hào môn chứ! Cô không hiểu Lăng Chấn Vũ vì cái gì phải cưới Hướng Hải Lam? Anh lão luyện thành thục như vậy, phải chọn những cô gái có sẵn về tư chất trình độ, cũng thành thục giống anh mới đúng.

Nhưng Hướng Hải Lam lại thuần nhiên giống một tấm giấy trắng, vẻ đẹp của cô như đóa hoa sen mùa hạ, làm cho người ta bất tri bất giác mà trầm mê, hơn nữa còn quyến luyến không thôi. Nhưng mà muốn con thỏ trắng miễn cưỡng chui vào hang cọp như vậy thì có kết quả gì chứ?

Trong lòng Trân Ny âm thầm lo lắng thay cho Hướng Hải Lam.

Bỗng nhiên, chuông điện thoại chợt reo.

Trân Ny cầm lấy ống nghe. “Alô!” Sau đó, như đã hiểu, cô đem điện thoại đưa Hướng Hải Lam. “Điện thoại của em! Là Chấn Vũ gọi đến.”

Hướng Hải Lam hơi hơi sửng sốt một chút, sau đó máy móc tiếp nhận điện thoại. “Alo!” Cô hạ thấp giọng nói.

Bên kia điện thoại vang lên giọng nói trầm thấp của Lăng Chấn Vũ. “Ngoan ngoãn ở đó chờ tôi? Chút nữa tôi qua đó đón em đi ăn tối!”

Hướng Hải Lam còn chưa kịp đáp lại, điện thoại liền bị cắt đứt.

Đây là thái độ gì chứ?! Anh quả thực đem cô trở thành cấp dưới của anh, tùy ý mà sai khiến, mệnh lệnh, mà cô…… lại không thể làm gì để phản kháng!

“Làm sao vậy?” Trân Ny mở miệng hỏ.

Hướng Hải Lam phục hồi tinh thần lại. “À, anh ta kêu em ở trong đây chờ mình, sau đó mang em đi ăn tối.” Cô không được tự nhiên trả lời.

Đột nhiên, giống như nhớ tới cái gì, cô trợn tròn đôi mắt to đẹp nhìn chằm chằm Trân Ny. “Hôm nay là thứ mấy?“ Cô kích động hỏi.

Trân Ny không hiểu gì cho nên thuận theo đáp: “Hôm nay là thứ bảy, có chuyện gì sao?”

“Trời ạ!” Hướng Hải Lam kinh hoảng lẩm bẩm nói. Hôm nay chính là ngày mà anh đã nói là phải xem xét thành quả, mà ngày mai cô phải cùng anh đi đến biệt thự ở núi Dương Minh gặp cha anh Lăng bá bá a.

“Rốt cuộc làm sao vậy?! Nhìn bộ dáng của em rất khẩn trương.” Trân Ny lại hỏi.

“Em… Hôm nay… Chấn Vũ nói phải xem xét em có phù hợp với yêu cầu của anhấy không. Sau đó, ngày mai phải cùng anh ấy về Lăng gia gặp cha.” Hướng Hải Lam suy yếu mà nói, thân hình nhỏ xinh của cô cũng run lên nhè nhẹ.

Một lúc lâu sau, cô bắt lấy cánh tay của Trân Ny.“Chị xem bộ dáng này của em có được không?” Cô lo lắng hỏi han, nếu không thể làm cho Lăng Chấn Vũ vừa lòng, không biết anh sẽ dùng biện pháp gì trừng phạt cô?!

Trân Ny lập tức trưng ra nét mặt nghiêm túc, ánh mắt nhìn từ mái tóc đen tinh xảo của cô, rồi đến khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng tinh tế, rồi chuyển xuống bộ quần áo màu tím nhạt, cuối cùng là đôi giày cao gót.

“Ừm! Quá tốt đi, Hải Lam em giống như một tiểu công chúa bước ra từ truyện tranh, khí chất thanh nhã đó khiến người khác rất thích a!” Trân Ny vừa lòng tán thưởng.

Cô nói một chút cũng không khoa trương, Hướng Hải Lam là đệ tử có tư chất cùng khả năng học tập tốt nhất mà cô từng dạy qua. Mấy ngày nay, cô đã đem hết kĩ thuật trang điểm truyền dạy hết cho Hải Lam, còn lại chính là một số lễ nghi cùng hành vi cử chỉ khi tham gia yến hội.

“Thật sự? Không gạt em?!” Hướng Hải Lam vẫn đang lo lắng mà hỏi, cô đối với chính mình thật không có tự tin, lúc nào đều cho rằng mình chính là một người bình thường, một người không bắt mắt mà thôi!

“Tin tưởng chị đi! Em là một tiểu mỹ nhân. Phải tin tưởng chính mình.” Trân Ny cổ vũ cô, Hướng Hải Lam trước đây như hạt trân châu bị bụi làm mờ bị giấu đi ánh sáng chói lọi trời cho. Hiện giờ cô xinh đẹp đủ để mê hoặc ánh mắt của tất cả đàn ông, và cả ánh mắt ghen tỵ của đám phụ nữ nữa.

Không lâu sau, thân ảnh cao ngất đẹp trai của Lăng Chấn Vũ nhanh chóng tiến đến đây. Đôi mắt chim ưng lợi hại của anh quét qua toàn thân Hướng Hải Lam đánh giá một hồi.

“Ừm…… Thực không tồi, em được thông qua rồi.” Giống như đã qua một thế kỉ, anh rốt cục mở miệng nói, hơn nữa vừa lòng mà gật đầu.

Tuyên bố của anh làm cho Hướng Hải Lam giống như ăn được định tâm đan(*), toàn thân thả lỏng một hơi, khuôn mặt nhỏ nhắn không khỏi lộ ra một ý cười mờ nhạt.

(*định tâm đan: thuốc an thần, há há, ta đùa thôi, ở đây ám chỉ Hải Lam như trút được gánh nặng, tâm tình bình ổn lại sau tuyên bố của Vũ Tử ca ah~~~)

“Đi thôi!” Lăng Chấn Vũ hướng cô đưa tay ra, ôn nhu mà gọi.

Hướng Hải Lam nhìn chằm chằm bàn tay to lớn của anh, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía anh, có lẽ là ảo giác của cô! Cô lại cảm thấy được hai tròng mắt đầy ấm áp ôn nhu của anh bao quanh lấy mình!

Dập tắt suy nghĩ vừa xuất hiện, cô đưa bàn tay mềm mại nhỏ bé của mình ra, trong nháy mắt, nó đã bị bao phủ bên trong bàn tay to lớn của anh, lòng bàn tay truyền cho cô cảm giác thật ấm áp, làm cho trái tim đã bình yên của cô đột nhiên lại nhảy lên, toàn thân giống như có một dòng điện xẹt qua.

Chào tạo biệt Trân Ny xong, Hướng Hải Lam theo Lăng Chấn Vũ đi đến chiếc BMW đang đậu ở bên ngoài.

Lăng Chấn Vũ mang theo Hướng Hải Lam đi vào trong nhà hàng Pháp cao cấp ở đường Thiên Mẫu.

Nhà hàng thiết kế cực kỳ hoa lệ và thanh lịch, phục vụ đưa họ đến chỗ mà Lăng Chấn Vũ đã đặt trước, trong lòng cô cảm thấy một mảnh bất an. Cô chưa từng đi ăn ở nhà hàng, càng huống chi là nhà hàng cao cấp như vậy. phạm vi hoạt động của cô chỉ tại quán cơm nhỏ hoặc ven đường mà thôi, cha cô cùng dì cũng chưa từng chính thức dẫn cô đi đến nhà hàng a.

Lăng Chấn Vũ gọi một phần hải sản tôm,và rau, cũng mở một ly sâm panh cho mình và cô. Phục vụ đi rồi, Hướng Hải Lam bất an mà bấu chặt hai tay, ở nhà hàng cao cấp như vậy dùng cơm, nếu thất thố thì làm sao bây giờ? Xuất thân tốt xấu gì cũng là thiên kim tiểu thư lại chưa từng gặp qua trường hợp này, chỉ vì việc nhỏ như dùng cơm mà cũng phát hoảng.

Giống như nhìn ra sự bất an của Hải Lam, Lăng Chấn Vũ đưa tay nắm lấy bàn tay lành lạnh của cô. “Thả lỏng chút đi, cứ làm theo tôi là được, sẽ không khó giống như em nghĩ đâu.” Anh mỉm cười cổ vũ nói, vẻ mặt ôn hòa thiếu đi sự lạnh lùng thường ngày làm anh có vẻ mê hoặc người hơn.

Khuôn mặt trắng noãn nhỏ nhắn của cô nháy mắt nổi lên một rặng mây đỏ, càng khiến cho sự tuyệt mị của nó thêm quyến rũ lòng người, Lăng Chấn Vũ không khỏi cảm thấy si mê, giống như sắp lạc mất hồn phách vậy! Ánh mắt thâm u của anh chợt hiện lên bóng dáng người trước mắt.

Như là phát hiện chính mình không không chế được, anh đột ngột thu hồi cánh tay của mình, hai tròng mắt cũng không vui mà nheo lại, khuôn mặt tuấn tú lộ ra thần sắc ảo não. Đáng chết! Anh càng ngày càng không khống chế nổi chính mình nữa rồi.

Giờ phút này anh căn bản ăn không vô, thầm nghĩ muốn hung hăng hôn vào đôi môi non mềm của cô, tiếp xúc với thân thể lung linh dưới bộ trang phục kia.

Nhìn đôi mắt long lanh trong suốt của cô, giống như là kêu gọi anh, khiến cho kẻ có năng lực kiềm chế hơn người như anh cũng cơ hồ không thể khống chế được tình triều mãnh liệt trong lòng.

Phục vụ mang thức ăn lên, Lăng Chấn Vũ nhìn vào mỹ thực có đầy đủ hương sắc lại trưng bày tinh tế trên bàn, trong lòng không khỏi cười khổ một chút, giờ phút này anh bách thiết muốn thưởng thức không phải là món tôm trước mắt này, mà là người ngồi ở đối diện anh–cô gái xinh đẹp thuần khiết tựa thiên sứ động lòng người kia!

*******

Thật vất vả mới trải qua xong bữa ăn như vậy! Đối với Lăng Chấn Vũ cùng Hướng Hải Lam mà nói, giống như là được giải thoát vậy.

Lăng Chấn Vũ hoàn toàn không hề biết được hương vị của bàn thức ăn no đủ kia, thân thể chính là bị một loại ý niệm khác tra tấn. Mà Hướng Hải Lam chỉ lo loay hoay tay trái cầm nĩa, tay phải cầm dao cùng thức ăn trên bàn phấn đấu vật lộn, thật vất vả mới quen với việc dùng dao nĩa, cũng không để ý thấy ánh mắt nóng bỏng mãnh liệt của Lăng Chấn Vũ luôn nhìn chằm chằm mình. (Momo: Anh chỉ nghĩ ăn chị mà chị thì chỉ nghĩ đến việc…ăn cơm sao cho đúng:'>'>, ôi đến chết cười~~~)

Đôi mắt tựa như đên tối của anh khiến cô tim đập tâm loạn, mà sự tà mị tinh quang trong đó làm cô toàn thân run rẩy không ngừng.

Chính là như vậy, ai cũng có suy nghĩ riêng, im lặng mà dùng cơm, nhưng không người nào có lòng dạ hưởng thụ.

Ăn xong bữa tối, phục vụ bưng tới hai ly coffee cùng một đĩa chocolate và bánh ngọt, cũng tặng Hướng Hải Lam một đóa hoa hồng. Đây là quy định từ trước, luôn tặng cho khách nữ một đóa hoa hồng là đại biểu cho phong cách lãng mạn của nhà hàng.

“Ở chỗ Trân Ny học tốt không?” Lăng Chấn Vũ uống một ngụm cà phê, dương mi hỏi.

“Đại khái cũng không có vấn đề gì, em cũng đã toàn lực học tập.” Hướng Hải Lam cúi đầu nhỏ giọng trả lời.

“Tốt lắm, ngày mai giữa trưa tôi sẽ đi đưa em trở về gặp mặt cha tôi, nhớ rõ mặc một bộ trang phục vừa mắt.” Vừa nói, anh vừa từ trong túi của chiếc áo khoác lấy ra một chiếc hộp màu xanh.

Mở hộp ra, bên trong là một sợi dây chuyền phỉ thúy và đôi hoa tai thiết kế thanh lịch không chút dung tục, vừa thấy biết ngay là sản phẩm của một nhà thiết kế nổi tiếng. “Bộ trang sức này là hôm nay tôi vô tình nhìn thấy, rất thích hợp với em, ngày mai nhớ rõ phải đeo lên.”

Sự thật là, anh hôm nay quả thực có vô tình đi ngang qua một tiệm trang sức, thấy được món đồ này làm cho anh đột nhiên nhớ tới da thịt trắng nõn của cô, trong đầu không khỏi hiện lên hình dáng kiều diễm của cô khi đeo bộ trang sức này. Vì thế, anh lần đầu dựa theo cảm giác của mình, dứt khoát mua nó.

Đôi mắt trong suốt của Hướng Hải Lam lộ vẻ kinh diễm, đây thật sự là dây chuyền với hoa tai đẹp nhất mà cô từng thấy! Cô hoàn toàn lấy góc độ của một nhà nghệ thuật tương lai mà thưởng thức tác phẩm thiết kế tinh xảo này nha.

“Em có thích không?” Lăng Chấn Vũ hỏi. Nhìn thấy cô vui vẻ như thế, trong lòng anh lại có một loại cảm giác thỏa mãn.

“Nó rất đẹp.”Hướng Hải Lam khẽ thở dài, nhưng lập tức lại hạ mi xuống. “Nhưng em không thể lấy nó, vật này rất quý trọng!”

Cự tuyệt của cô khiến anh không vui. “Em sắp là vợ của anh, chồng tặng vật chất gì cho vợ đều là chuyện bình thường, em không được phép cự tuyệt!” Anh bá đạo mà nói.

“Chính là…… em cũng không cho anh được gì, càng không có đồ vật quí trọng nào có thể tặng lại cho anh.”Cô hạ thấp lông mi, nhỏ giọng nói.

Lời của cô làm cho Lăng Chấn Vũ đột nhiên gợi lên một tia cười. “Đừng cho là tôi sẽ vô điều kiện mà tặng vật này nọ cho em, tôi cần em không phải chỉ là vì một lời hôn ước…”Anh tạm dừng một chút, chợt đưa bàn tay ra, nắm lấy cằm của cô, cũng vươn đầu ngón cái và ngón trỏ ma sát cánh môi xinh đẹp của cô.

“Thứ tôi cần là rất nhiều rất nhiều, chỉ sợ rằng em không thể chịu được mà thôi.”Lời nói trầm thấp hùng hậu kia giống như mang theo một cỗ mê hoặc, tác động đến cảm quan của Hướng Hải Lam, khiến cô cảm thấy bị hút hồn, vô tình quên mất phải đẩy ngón tay tà ác vô lễ kia ra.

Nhìn thấy đôi mắt sương khói mơ màng của cô, Lăng Chấn Vũ chỉ cảm thấy sự nhẫn nại đêm nay của anh đã đạt đến cực hạn.

Cô bé này, hồn nhiên không biết bộ dáng nhu tình vạn trượng, kiều diễm của mình khiêu khích bao nhiêu đến sự kiềm chế của thánh nhân, vẻ đẹp của cô cùng tâm hồn thuần khiết của cô thật mâu thuẫn, nhưng lại có lực hấp dẫn trí mạng!

Giờ phút này anh thầm nghĩ muốn đem cô đặt ở dưới thân, cuồng nhiệt có được cô, yêu cô! Đây là cảm giác anh chưa từng có, cũng chưa từng xuất hiện loại tình cảm mãnh liệt và xúc động nàyvới bất kì nữ nhân nào.

Bỗng dưng, anh đột ngột đứng lên, từ trong ví lấy ra một vài tấm séc sau đó rất nhanh kéo Hướng Hải Lam vẫn còn trong trạng thái mơ mơ màng màng ra khỏi nhà hàng.

Chương 5

Edit: cyndj

Beta: Hamano Michiyo(Momo)

Lăng Chấn Vũ đem Hướng Hải Lam bỏ vào trong xe, sau đó chính mình cũng nhanh chóng ngồi vào trong đó.

Hướng Hải Lam vẫn còn đang thoáng lấy lại tinh thần thì Lăng Chấn Vũ đột nhiên gầm nhẹ một tiếng, anh cúi thấp đầu, bờ môi nồng nhiệt thoắt cái đã phủ lên đôi môi phấn nộn mê người của cô……

Hành động đột nhiên này của anh làm Hướng Hải Lam sợ hãi, cô kinh ngạc trợn tròn đôi mắt, chỉ cảm thấy mình sắp thở không nổi nữa. Đang lúc muốn hé miệng, nghĩ muốn hấp thụ một ít không khí, một vật trơn trơn đã tiến vào trong miệng cô, dây dưa cùng chiếc lưỡi……

Đây là lần thứ hai anh hôn cô, cảm giác vẫn là mãnh liệt như vậy khiến cho người ta sợ hãi!

Cô có thể cảm giác được hai gò má mình càng ngày càng nóng, hơn nữa sức nóng cứ thế lan đến ngực rồi tiến tới toàn thân……

Lăng Chấn Vũ một chút cũng không thả lỏng nắm lấy cái ót của cô, đem bờ môi của cô phủ tại môi anh. Lưỡi của anh ở trong miệng cô dây dưa triền miên, hấp thụ hết tất cả hương vị ngọt ngào của cô.

Từ từ, môi anh di chuyển xuống dưới cằm của cô, rồi lại cọ sát ở dưới cổ một lúc sau tiến xuống đến ngực– Anh ở trước ngực cô để lại vô số dấu hôn, sau

đó ngẩng đầu lên mở to đôi mắt lóe sáng cực nóng mà nhìn cô.

Hướng Hải Lam căn bản vô lực nghênh đón ánh mắt mãnh liệt như một dòng điện của anh, cả người cảm thấy một trận run rẩy!

Bỗng dưng, anh vươn tay phủ lên bộ ngực mềm mại của cô, lúc nhẹ nhàng lúc thì mạnh mẽ mà xoa bóp, tiếp xúc thân mật như vậy khiến Hướng Hải Lam run động toàn thân.

Cô xấu hổ nhắm chặt hai mắt, muốn kháng cự loại hành động mờ ám này nhưng mỗi dây thần kinh trên người cô đều giống như bị tê liệt vậy, thân thể nóng rực hệt như có ngọn lửa cháy đang từ từ lan tỏa.

Lăng Chấn Vũ mê muội nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đỏ như đóa hoa hồng kia của Hướng Hải Lam, cô thật sự là một cô gái nhỏ cực kỳ mẫn cảm lại thẹn thùng! Chỉ mới tiếp xúc nhẹ nhàng như vậy đã khiến cô đã run sợ không thôi, nếu để cô biết anh muốn làm chuyện gì với cô, e rằng cô sẽ xấu hổ đến ngất xỉu đi mất.

Lập tức anh quyết định, phải đem sự ngọt ngào của cô để đến đêm động phòng, sau đó từ từ mà thưởng thức, để cho bản thân chân chính có được con người xinh đẹp như hoa, thanh linh như nước kia!

Vì thế, anh buông tay ra, để cho Hướng Hải Lam rời khỏi vòng ôm của mình. Anh hít thở mấy ngụm không khí để bình tâm lại dục vọng bản thân, trong lòng không ngừng cảnh cáo chính mình, trừ bỏ dục vọng, anh đối với cô không còn gì khác, cũng không thể có cảm giác khác.

Hiện tại thái độ của anh đối với cô đã vượt qua giới hạn tình cảm của bản thân, anh phải điều chỉnh lại tình hình này.

Cô đối với anh, trừ bỏ có thể làm cho anh thuận lợi mà đạt được vị trí chủ tịch tập đoàn Lăng thị, còn có việc hương khói, nối dõi tông đường. Trừ những thứ đó ra, không còn có mục đích nào khác nữa!

Hướng Hải Lam mê hoặc mở to hai mắt, nhìn thấy Lăng Chấn Vũ đã khôi phục như bình thường.

Đối với việc dừng

dừng động tác đột ngột của anh, cô tuy là cảm thấy nhẹ nhõm một chút, nhưng trong lòng lại có chút cảm giác thất vọng. Lập tức cô bị ý tưởng không biết xấu hổ của mình dọa cho một cú shock!

Từ lúc quen biết anh, cô cảm thấy được chính mình giống như đang dần thay đổi, trở nên khiến cho cả bản thân cũng cảm thấy xa lạ. Cô gần đây rất dễ ngẩn người, thở dài, thậm chí khi nghĩ đến anh, tim của cô không khống chế được mà cứ nhảy loạn lên.

(Momo: Hội chứng YRML cấp độ 2, hắc hắc, chị fall in love rồi ạh~~~)

Mà hiện tại, cô cư nhiên trầm mê vào động tác của anh?! Tuy cô đối với chuyện nam nữ chẳng hề quen thuộc gì, thậm chí là xa lạ, nhưng cô vẫn có thể cảm giác được, cử chỉ lúc nãy anh khiến cô có chút không hợp lí.

Chẳng lẽ đúng như lời Trân Ny nói, cô đã yêu anh?

Nhưng cô trước giờ chưa từng yêu qua, làm sao có thể biết loại biểu hiện kì quái này chính là yêu đây?

Nhưng Lăng Chấn Vũ chắc hẳn không giống đi, anh xuất sắc như vậy, nhất định có rất nhiều cô gái yêu thầm anh, có lẽ anh biết cái cảm giác gì gọi là yêu.

“Anh……Anh đã bao giờ yêu ai chưa?” Hướng Hải Lam nhìn Lăng Chấn Vũ đang chăm chú lái xe hỏi. Cô luôn luôn nghĩ gì thì nói đó.

Lăng Chấn Vũ trước là sửng sốt một chút, bị cô hỏi như vậy có chút cắt đứt suy nghĩ của anh. Nhưng rất nhanh, anh liền phản ứng lại.

“Yêu?” Anh nhướng mày xùy một tiếng, “Tôi chưa từng nghĩ đến việc thử cái trò chơi tình yêu tốn công tốn sức này, như thế nào mà lại đi làm cái chuyện yêu đương vô bổ kia chứ.”

Anh tạm dừng trong chốc lát, sau đó quay đầu về phía Hướng Hải Lam nở một nụ cười mờ ám.

“Có rất nhiều nữ nhân thích tôi, cứ quấn lấy tôi không buông, có đôi lúc tôi cũng sẽ thuận theo yêu cầu của bọn họ mà cùng nhau chơi đùa, không biết như vậy có tính là yêu không?” Anh mang vẻ mặt chơi đùa thế gian mà nói.

Câu trả lời của anh làm cho Hướng Hải Lam ngay lập tức cảm thấy được chính mình căn bản là hỏi sai người rồi, kẻ kiêu ngạo, lạnh lùng lại bá đạo giống như anh làm sao có thể thương người khác, càng huống chi là yêu.

Thấy cô không lên tiếng, anh nhẹ nhàng mà hỏi: “Tại sao lại đột nhiên hỏi việc này? Không phải là em đã yêu tôi rồi chứ?”

Lời nói tràn đầy vẻ trêu chọc của anh khiến khuôn mặt cô trở nên ửng đỏ, giống như bị nói trúng tâm sự vậy.

“Anh… anh bớt ở trên mặt mình dát vàng đi! Tôi…. người tôi thích không phải mẫu giống anh.” Dưới sự xấu hổ cô lập tức lên tiếng phản bác.

“À? Vậy em thích là mẫu người như thế nào?” Lăng Chấn Vũ cảm thấy có chút tư vị không phải, anh cho tới bây giờ đều là đối tượng để đám nữ nhân tranh nhau ái mộ, sùng bái, mà cô lại nói anh không phải là mẫu người cô thích. (Momo: đã bảo anh bớt dát vàng lên mặt mềnh đi cơ mà:'>'>)

Vấn đề này tác động đến tâm tư thuần khiết của Hướng Hải Lam, cô lập tức bày ra vẻ mặt mơ mộng nói không ngừng.

“Tôi thích mẫu người có nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời, hoạt bát ấm áp nhiệt tình, là một người có trái tim lương thiện khoan dung, ôn nhu hiểu rõ ý người khác.”

“Hừ! Giống như nằm mơ giữa ban ngày. Trên đời này làm gì có loại người như thế!” Lăng Chấn Vũ khinh thường không chút lưu tình mà chê cười sự ngây thơ của cô.

Thái độ khinh miệt của anh làm Hướng Hải Lam khó chịu. “Ai nói không có?! Đừng nghĩ người khác ai cũng giống như anh, vừa lạnh lùng vừa không tình yêu, ít nhất học trưởng(*) của tôi – Lữ Tử Kì là một nam nhân anh tuấn như vậy khiến người người yêu thích!”

(*học trưởng: đàn anh trong trường)

Đúng vậy, học trưởng của cô Lữ Tử Kì chính là mẫu người hoàn mỹ như thế. Trên mặt anh luôn lộ vẻ ôn nhu cùng nụ cười dịu dàng, đối với người khác luôn luôn nhiệt tình, đối cô luôn luôn chiếu cố. Hơn nữa anh là một nam tử tài hoa, thường dạy cô một số kĩ thuật về hội họa.

Nói thật cô từng thầm yêu anh, anh là người duy nhất không cười nhạo ngoại hình bình thường không thú vị của cô. Xuất sắc như anh nhận được rất nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ, cô rất rõ anh đối với cô chỉ có quan hệ đàn anh, đàn em mà thôi, tuyệt không có gì khác hết.

Đang trầm tư trong suy nghĩ của chính mình, cô không phát hiện được khuôn mặt đẹp trai của Lăng Chấn Vũ đã phủ lên một tầng băng lạnh.

(Momo: Ở đâu đó có ai đang ăn dấm chua nha~~*ngó dáo dác xung quanh*Ta ngửi thấy mùi chua lắm nà:D)

Lăng Chấn Vũ quả thực không thể khống chế được ngọn lửa đố kỵ dưới đáy lòng mình! Anh rất không vui mà nheo lại hai tròng mắt, bờ môi gợi cảm cũng khép chặt lại, tay cầm lái cũng thêm dùng sức.

Cô dám ở trước mặt anh khen ngợi nam nhân khác, lại mang theo tình cảm nồng đậm ái mộ nữa chứ!

“Xem ra em rất thích vị học trưởng kia của mình đi!” Trong lời nói của anh tuy là nhẹ nhàng nhưng ánh mắt trầm u lại khiến người khác phải sợ hãi.

Tuy thế Hướng Hải Lam vẫn không biết sống chết gì mà vô tư trả lời anh. “Aizz! Thích thì có ích gì, anh ấy xuất sắc như vậy, căn bản không có khả năng sẽ nhìn trúng tôi.” Ngữ khí thất vọng mang theo chút vô cùng tiếc nuối.

Câu trả lời của cô càng thêm chọc giận Lăng Chấn Vũ! Không biết vì cái gì, anh chính là không thể chấp nhận được việc trong lòng cô có người đàn ông khác, trong lòng cô chỉ có thể có mình anh, chỉ có thể nghĩ về anh, trong mắt cũng chỉ có thể nhìn thấy anh. Ái mộ của cô, thâm tình của cô, thở dài của cô, hết thảy hết thảy của cô, đều chỉ có thể thuộc về anh—

“Tôi cảnh cáo em, em sắp trở thành vợ của tôi, từ nay về sau, không được nhìn người đàn ông khác, lại càng không cho phép em trong lòng nghĩ về người đàn ông khác, biết không?” Anh giống như đã không còn khống chế được bản thân mình mà giận dữ hét lên.

Tiếng rống giận như sấm của anh khiến cho cô kinh sợ một chút, đối với sự giận dữ vô cớ này cô thực không còn gì để nói.

Giống như phát hiện sự tức giận mất khống chế của mình, anh ão não âm thầm rủa một tiếng. Chưa có khi nào, anh lại mất kiểm soát như vậy, hai ba câu đơn giản của cô lại có thể tạo thành phản ứng lớn như thế! Anh rốt cuộc là bị làm sao đây?

Hẳn là đang bất mãn đi! Anh trong lòng thầm nói với chính mình. Đúng vậy, chính là do bất mãn tạo thành. Này hết thảy đợi đến lúc anh cùng cô kết hôn, chân chính có được cô rồi thì về sau sẽ khôi phục lại như bình thường. Anh vẫn là một người không để tình cảm ảnh hưởng, trước sau vẫn là chủ nhân của chính mình!

Trên đường về chung cư, anh không nói thêm một lời nào cùng Hướng Hải Lam, không khí trầm lặng bao quanh hai người.

Hướng Hải Lam đứng ngồi không yên ở trong phòng đi qua đi lại!

Hôm nay chính là ngày cùng Lăng Chấn Vũ đi gặp mặt cha anh Lăng Trường Thanh, có lẽ không chỉ có ông ấy, có thể cô còn phải đối mặt với tất cả người nhà của anh.

Trong lúc chờ đợi, cô đã nhìn qua cách ăn mặc của mình đến vài lần, chỉ sợ có chỗ nào không ổn. Cô chọn một bộ cánh màu xanh, thiết kế này làm lộ ra những đường cong xinh đẹp và làm tôn lên vẻ đẹp thanh linh thuần khiết của cô. Y phục phối hợp cùng bộ trang sức phỉ thúy của Lăng Chấn Vũ đưa cho cô hôm qua, càng hiện ra phong thái tao nhã mà nhu mị mê người.

Làn da trắng như bông tuyết của cô dưới bộ phỉ thúy, càng tản ra tinh quang lấp lánh.

Cô chỉ trang điểm nhẹ thôi, bờ môi mềm mại tô son màu rất nhạt, nhưng lại cho người ta cảm thấy thật thanh thoát tự nhiên lại kiều diễm.

Cho dù là vậy, trong lòng cô vẫn thấp thỏm không yên xen chút lo lắng!

Một là bởi vì cô vẫn chưa trang điểm long trọng gì như thế bao giờ, vẫn không thể hoàn toàn thích ứng, nhìn đôi giày cao gót dưới chân liền khiến cô đau khổ không thôi!

Hai là cô sợ không thể ung dung thoải mái mà đối mặt với người nhà của Lăng Chấn Vũ! Dù sao cô cũng chưa từng tham gia qua yến hội nào cả. Đang lúc cô hoang mang nhíu mày lo sợ tiếng mở cửa bỗng vang lên, thức tỉnh vẻ mặt nghiêm trọng của cô.

“Xem ra em đã chuẩn bị tốt rồi!” Anh mỉm cười nói. “Đứng dậy cho tôi nhìn thử xem đi.”

Hướng Hải Lam ngoan ngoãn mà đứng dậy nhưng lại cúi thấp đầu xuống, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt xem xét sắc bén kia của anh.

“Ngẩng đầu lên nhìn tôi!” Anh mệnh lệnh nói. “Em đã học qua cách khắc phục sự thẹn thùng của mình rồi, không cần lúc nào cũng cúi thấp đầu như thế!”

Lời nói nghiêm nghị của anh khiến cô có chút sợ hãi, nước mắt không tự chủ được mà chảy vòng quanh hốc mắt. Cô cũng không thích chính mình như vậy a! Nhưng cũng phải cho cô chút thời gian để thay đổi chứ! Trừ bỏ áp bức cô, chẳng lẽ không thể sử dụng phương pháp khác để nói chuyện sao?

Nhìn thấy cô rõ ràng là đáng thương, bộ dáng ủy khuất cố nén nước mắt, Lăng Chấn Vũ nhất thời cảm thấy bản thân thật sự quá mức hà khắc, dù sao với hoàn cảnh hạn chế ở gia đình như vậy, cô có thể có được biểu hiện như vậy là không dễ dàng gì.

Anh đau lòng đem cô kéo vào trong lòng ngực. “Đừng khóc, là tôi không đúng, tôi không nên lớn tiếng như vậy.” Anh vỗ nhẹ tấm lưng của cô ôn nhu an ủi nói. “Đây là lần đầu anh đối với phụ nữ an ủi dỗ dành a!

Thái độ ôn nhu ngoài ý muốn này làm cho Hướng Hải Lam ngưng khóc, hơn nữa có chút mê loạn mà chìm đắm trong vòng ôm ấm áp của anh.

Qua một lúc lâu, anh nhẹ nhàng buông cô ra. “Quay một vòng cho tôi nhìn thử xem đi.”

Hướng Hải Lam mỉm cười khẽ gật gật đầu, ánh mắt lấp lánh mang theo một tia mê hoặc của cô làm cho Lăng Chấn Vũ có chút ngẩn người.

Cô quả thật cực kỳ xinh đẹp! Vẻ đẹp của cô thanh linh thoát tục, hoàn toàn khác với nữ nhân dong chi tục phấn ngày thường anh thấy.

Anh nên cảm thấy may mắn vì lúc trước bộ dáng của cô là vừa ngốc vừa quê mới phải, như thế anh mới có thể có được bảo bối là cô chứ.

“Tốt lắm, xem ra khóa học của Trân Ny rất có ích đối với em.” Anh nhẹ nhàng tán thưởng, thân hình cao lớn từ từ đến gần thân thể của cô.

Anh đưa tay ra khẽ vuốt qua bộ dây chuyền phỉ thúy trên cổ Hướng Hải Lam. “Tôi biết nó nhất định rất thích hợp với em!” Tiếng nói trầm thấp của anh nồng đậm dục vọng.

Trong phút chốc, Hướng Hải Lam giống như bị hãm sâu vào ma trận anh bày ra! Cô mở to đôi mắt gợn sóng, mê màng như mặt nước mùa thu mà nhìn Lăng Chấn Vũ, cái miệng nhỏ nhắn không tự giác mà hé mở, giống như không tiếng động mà dẫn dụ anh hấp thụ sự ngọt ngào thơm ngát của cô.

Nhưng cuối cùng, anh vẫn là miễn cưỡng áp chế dục vọng bừng bừng của mình, bữa cơm hôm nay đối với anh có ảnh hưởng rất lớn. Nếu có thể làm cho cha anh chấp nhận cô, cũng làm cho hôn lễ như đã định mà tiến hành, như vậy anh có thể đạt được mục tiêu nhiều năm qua của mình– ngồi lên vị trí chủ tịch tập đoàn Lăng thị rồi!

“Đi thôi! Cha tôi là một người không thích chờ đợi.” Anh điềm đạm mà nói, thanh âm vẫn mang theo dục vọng nồng đậm.

Nói xong, anh nắm lấy vòng eo nhỏ của cô hướng ngoài cửa đi ra.

Hành động thân mật này của anh khiến Hướng Hải Lam cảm thấy xấu hổ và không được tự nhiên, cô hơi động đậy thân mình, lại đổi được sự kiềm chặt hơn của Lăng Chấn Vũ.

“Em nên học cách làm quen sự tiếp xúc của tôi,chúng ta sắp kết hôn, giữa vợ chồng sẽ còn thân mật hơn lúc này nhiều!” Lăng Chấn Vũ nhếch miệng cười nói, vẻ mặt tà mị mờ ám.

Hướng Hải Lam nghe vậy, hai gò má bỗng dưng đỏ bừng, cũng không dám lộn xộn nữa. Lời nói của Lăng Chấn Vũ khiến cô ý thức được– về sau gả cho anh rồi, tất cả sẽ hoàn toàn không giống như trước được, cô không thể trở lại con người trong quá khứ của mình nữa……

******

Xe ngừng lại trước cửa một biệt thự tại núi Dương Minh.

Mở cánh cổng sắt kia ra là một biệt thự có mái ngói màu hồng, hai bên là đám cỏ xanh um trồng đủ các loại hoa, trong khuôn viên còn thiết kế núi giả, khe nước giả theo phong cách Nhật Bản.

Hướng Hải Lam trợn to hai mắt, nhìn chằm chằm vào phong cảnh trước mặt. So với Hướng gia, Lăng gia không thể nghi ngờ càng giàu có, càng hào hoa hơn…… nhưng cũng càng khiến người khác sợ hãi gấp bội.

Giống như biết được hết toàn bộ ý nghĩ của cô, Lăng Chấn Vũ đưa tay nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Hướng Hải Lam, truyền cho cô sức mạnh và sự ấm áp không dứt.

“Thả lỏng đi! Có tôi ở đây, không có gì phải sợ, em chỉ cần làm chính mình là được.”

Sau khi hai người xuống xe, một chàng trai ăn mặc như tài xế đã đứng đó, chờ đem xe vào gara để cất.

Lăng Chấn Vũ nắm lấy tay của Hướng Hải Lam, chậm rãi đi vào cửa lớn, hướng biệt thự có phong cách kiến trúc xa hoa kia đi đến.

Phòng khách Lăng gia bố trí vừa tao nhã lại vừa có phong cách hoàng gia, những đồ vật dùng để bày biện đều là hàng cao cấp, hoàn toàn biểu hiện ra rằng chủ nhân của nó là người rất biết thưởng thức.

Nhưng mà, Hướng Hải Lam lại không còn lòng dạ nào mà xem xét nữa! Giờ phút này tim cô kịch liệt mà nhảy lên.

Bởi vì, cô phải đối mặt với bảy cặp mắt đang nhìn mình chằm chằm.

Xem ra, toàn bộ người của Lăng gia đều đến đông đủ.

Qua sự giới thiệu của Lăng Chấn Vũ, cô mới biết được người ngồi ở vị trí chủ tọa có ánh mắt sắc bén kia là cha của anh–Lăng Trường Thanh, mặt khác còn có hai vị phu nhân trung tuổi, một người có gương mặt lạnh lùng là vợ chính thức của Lăng bá bá, còn người có vẻ mặt hiền lành ôn nhu tươi cười kia là mẹ ruột của Lăng Chấn Vũ.

Còn về bốn cặp mắt có địch ý kia phát ra từ hai đôi vợ chồng trẻ có thái độ hết sức lãnh đạm, là hai người chị cùng cha khác mẹ với Lăng Chấn Vũ và chồng của bọn họ.

Hướng Hải Lam chào hỏi tất cả mọi người một lượt, sau đó toàn bộ người hướng phòng ăn dời đi.

Cơm trưa thập phần phong phú, có rượu khai vị, rau xà lách khoai tây, thịt gà nướng vàng thơm ngát, món ăn đều hết sức tươi ngon cùng với món phomat tráng miệng.

Nhà ăn bố trí rất là đơn giản, trên bàn ăn là những chén thủy tinh lấp lánh làm cho Hướng Hải Lam rốt cục cũng ý thức được thế nào là danh gia phú hộ.

Nháy mắt, lòng cô dâng lên một sự bất an và sợ hãi, chính mình có thể có được cuộc sống như vậy sao? Cho dù là người đơn thuần như cô cũng có thể cảm giác được gia đình này có chút phức tạp, bầu không khí vô cùng kì quái.

“Ừm…… Hải Lam đúng không?! Ta cùng cha con coi như là có quen biết đã lâu, như thế nào rất ít nghe ông ấy nói đến con?” Giọng nói nghiêm túc của Lăng Trường Thanh chợt vang lên.

Hướng Hải Lam căng thẳng mà liếc nhìn Lăng Chấn Vũ một cái, sau đó cẩn thận trả lời: “Có lẽ nguyên nhân là do con không giao tiếp nhiều, lại hay thẹn thùng, hơn nữa vẫn còn đang đi học ạ!” Đây xem như là câu trả lời vừa thành thật lại đơn giản! Cô nghĩ thầm.

Lăng Trường Thanh là lão già lăn lộn trong thương trường nhiều năm, không ai có thể qua mặt ông, liếc mắt một cái là nhìn ra Hướng Hải Lam là một cô gái nhỏ nhắn hiền lành lại đơn thuần, ôn nhu.

Tuy là lúc đầu ông nhìn trúng chị của cô là Hướng Lệ Vi xinh đẹp lại giỏi giao tiếp, có thể giúp ích cho đứa con này của ông. Nhưng Hướng Lệ Vi nhân phẩm không tốt, còn kiêu căng tùy hứng, tuyệt không phải là một người vợ tốt, càng nói chi là làm cho con ông thích.

Có lẽ đơn thuần thiện lương như Hướng Hải Lam sẽ đem lại hiệu quả không thể ngờ, dù sao đứa con luôn luôn đối đãi với nữ nhân lạnh lùng không tốt kia, hôm nay lại lần đầu tỏ ra nụ cười ôn hòa và vẻ mặt lo lắng như vậy.

Đối với Lăng Chấn Vũ, trong lòng ông có chút hổ thẹn, những đứa trẻ khác luôn có người cha yêu thương cưng chiều chúng, nhưng ông luôn là không nói ra khỏi miệng, chỉ dùng thái độ nghiêm khắc mà giáo dục, bồi dưỡng nó, làm cho tình cảm cha con ngày càng xa, quan hệ ngày càng lạnh nhạt.

Đây là tiếc nuối của ông, nhưng ông lại là một lão già quật cường cố chấp, tuyệt không có khả năng cúi đầu, nhận lỗi với đứa con. Nếu có thể tìm cho con trai một cô gái có thể đem đến cho nó vui vẻ hạnh phúc đó không coi là bồi thường, cũng có thể coi là giảm bớt sự hổ thẹn trong lòng của ông đi.

“Ta nhớ rõ, cô dâu cha chọn cho Chấn Vũ là Hướng gia đại tiểu thư cơ mà, như thế nào lại biến thành nhị tiểu thư?!” Chị cả của Lăng Chấn Vũ – Lăng Nam Hân không có ý tốt mà nói.

“Phải! Ta cũng nhớ rõ là Hướng gia đại tiểu thư Hướng Lệ Vi mà.” Chị hai Lăng Du Quyên phụ họa thêm.

Hai chị em các cô lập gia đình xong, vẫn cùng chồng ở lại Lăng gia, hưởng hết vật chất Lăng gia mà trong lòng vẫn còn mong mỏi chồng của mình có thể có được phần tài sản cha để lại, không cam lòng để Lăng Chấn Vũ độc chiếm hết thảy món hời này!

“Hai đứa đều im miệng cho ta!” Đang lúc Hướng Hải Lam bị vấn đề sắc bén nhạy cảm kia làm cho sợ hãi không thôi, Lăng Trường Thanh đột nhiên trầm giọng quát.

Tiếng nói đủ quyền uy làm chấn động mọi người, mà ánh mắt sắc bén nghiêm khắc kia làm hai chị em Lăng gia lập tức cụp mắt xuống, bày ra bộ dáng sợ hãi câm như hến.

Sau một lúc yên lặng, Lăng Trường Thanh hòa hoãn mà kiên định nói: “Nam Hân, Du Quyên, một khi Chấn Vũ kết hôn xong, mấy đứa liền dọn ra khỏi Lăng gia cho ta. Dù sao hai đứa cũng đã làm vợ người ta, không thể ở nhà cha mẹ suốt ngày được!” Ông tự nhận đối với hai đứa con gái này quá đủ khẳng khái rồi, trừ bỏ cho mỗi người một căn nhà, còn cho chồng của các cô quản lí công ty con dưới danh nghĩa của ông.

“Cha!” Lăng Nam Hân cùng Lăng Du Quyên đồng thời kinh hô, không dám tin cha cư nhiên đuổi các cô đi.

“Không cần nói nữa, ta đã quyết định rồi! Nhà này lúc nào cũng hoan nghênh các con trở về, nhưng ở nhà mẹ mãi, không sợ người khác cười nhạo chồng của các con sao?” Lăng Trường Thanh một câu đem hai chị em Lăng gia câm miệng không nói gì tiếp được nữa.

Tiếp theo mỗi người đều im lặng mà ăn, phòng ăn trừ bỏ âm thanh của dao nĩa không còn nghe thấy một tiếng gì khác

*******

Kết thúc cuộc gặp mặt này, Lăng Trường Thanh hé ra khuôn mặt tươi cười hiếm thấy nhìn Hướng Hải Lam hòa nhã nói. “Hoan nghênh con hai tuần sau sẽ gia nhập đại gia đình này, trở thành một thành viên mới.”

Hướng Hải Lam từ từ nở ra một nụ cười sáng lạn. Lăng bá bá tuy là nghiêm nghị nhưng cũng không khiến ngươi khác chán ghét, ngược lại cô thấy thích ông ấy, cô có thể cảm thấy được ông là một người hòa ái dễ gần, không hề giống với người cha cùng mẹ kế mà cô chỉ hình dung đến thôi cũng đã đủ dọa người kia!

Lăng Chấn Vũ có chút kinh ngạc mà nhìn cha anh, ông đối với những cô gái khác đi đi đến đến bên cạnh anh không có gì hảo cảm, càng đừng nói là vẻ mặt tươi cười, ngay cả Hướng Lệ Vi ông cũng chỉ là nghiêm túc khẽ gật đầu ý bảo được, không giống đối với Hướng Hải Lam ôn nhu hiền từ như vậy.

Rời khỏi Lăng gia trở lại chung cư, Lăng Chấn Vũ ngắn gọn căn dặn cô. “Hai tuần này vẫn đi học ở chỗ Trân Ny, biết không?”

Hướng Hải Lam yên lặng gật gật đầu, không rõ anh vì sao lại có bộ dáng mất hứng như thế này.

“Em……em nghĩ anh không cần kêu tài xế tới đón đâu, mình em cũng có thể đón xe buýt đi về được mà, tương đối tiện lợi.” Cũng tương đối tự do, cô dưới đáy lòng nói thêm một câu.

“Tùy em!” Anh có chút không kiên nhẫn mà nói. Nói xong, anh nhanh chóng nhấn ga giống như tên lửa mà phóng đi, để lại Hướng Hải Lam vẻ mặt lưu luyến mà nhìn chiếc xe khuất bóng xa dần. Ở đáy lòng cô, Lăng Chấn Vũ trước sau luôn không thể nắm bắt được như thế……

Theo dòng thời gian, ngày cử hành hôn lễ càng lúc càng gần, Hướng Hải Lam đáy lòng sợ hãi và bất an cũng vì thế mà càng lúc càng tăng!

Ba ngày nữa là ngày kết hôn, nhưng đúng mười ngày qua cô không thấy Lăng Chấn Vũ, giống như là chỉ cần thông qua sự sát hạch của cha anh rồi thì cô đối với anh không còn ý nghĩa gì cả, cho nên anh cũng không cần để ý đến cô nữa.

Đây chính là cuộc hôn nhân hoang đường nhất, mà cô cũng có thể là cô dâu bi ai nhất trong lịch sử a!

Bọn họ cũng không chụp hình kết hôn, điều này làm lòng cô rất buồn. Mỗi người con gái đều hy vọng chính mình mặc vào chiếc áo cưới xinh đẹp,vui vẻ mà chụp hình để lưu lại kỉ niệm đẹp này.

Nhưng mà, Lăng Chấn Vũ ngay cả làm bộ làm dáng cho cô vui cũng không chịu.

Ngay cả khi cô đi thử áo cưới, anh cũng không có đến, chỉ có Trân Ny nhiệt tình giúp đỡ cô hết thảy. Chỉ trong vòng một tháng, Hướng Hải Lam lại cảm giác được chính mình dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều……cũng già đi rất nhiều.

(Momo: Ai, tâm trạng trước khi kết hôn của người thiếu nữ ah~~Xao xuyến, bồi hồi, cảm thấy mềnh đã tiến thêm một bước, từ một cô gái trở thành phụ nữ có chồng. Em mà là chị là em khóc ùi đó >__liên tưởng đến cảnh Vũ ca nằm co ro trên ghế vừa run run vừa làm người mẫu khoả thân cho vợ. _ _!, éc, thật mất hình tượng soái ca quá=.=)

Cô liếc nhìn sắc trời đã dần chuyển sang màu đen, không khí cũng bắt đầu lạnh, nếu không gọi anh dậy, nhất định sẽ bị cảm lạnh! Điều khiến cô cảm thấy kì lạ chính là, anh rất ít khi ngủ say như vậy.

Cô đi tới gần, đem miệng mình thổi vào tai anh. “Này! Anh mau dậy đi!” Gọi liên tiếp vài tiếng, Lăng Chấn Vũ vẫn không có phản ứng.

Đang lúc Hướng Hải Lam không biết nên làm sao bây giờ thì từ ban công, Tiểu Hoa bỗng dưng nhẹ nhàng phóng tới. Vừa thấy nó, trong đầu cô liền này ra một cách– lấy cái đuôi của Tiểu Hoa cọ cọ vào mũi anh, phương pháp này tuyệt đối hữu hiệu, mỗi lần cô lười rời giường, Tiểu Hoa lúc nào cũng dùng phương pháp này gọi cô dậy.

Cô lập tức hành động, ôm lấy Tiểu Hoa. Một tay cầm lấy cái đuôi nhỏ của nó đang muốn hướng khuôn mặt của Lăng Chân Vũ cọ vào, hai mắt vốn đang nhắm của Lăng Chấn Vũ chợt mở to ra. (Chết chị nha:'>'>)

Kỳ thật anh đã sớm tỉnh từ lâu, chính là muốn nhìn xem cô đối với anh khi ngủ say sẽ có hành động gì, không nghĩ tới cô chính là xem xét, sau đó bắt đầu vẽ anh, cuối cùng lại nghĩ muốn dùng con mèo đánh thức anh dậy.

Hướng Hải Lam bị đôi mắt đột nhiên mở to làm cho hoảng sợ, thiếu chút nữa đem Tiểu Hoa ném lên người anh.“Em…em chỉ muốn gọi anh dậy!” Cô ấp úng trả lời.

“Em chẳng lẽ không có phương pháp khác tốt hơn để đánh thức anh?” Anh không khách khí mà trả lời, sau đó đứng thẳng lên, ngay trước mặt cô mặc quần áo vào.

“Đem đến đây cho anh nhìn thử xem.” Mặc xong quần áo, anh đưa một tay về phía cô, mở miệng nói.

Hướng Hải Lam không biết anh muốn nói gì, vẻ mặt ngây ngốc: “Anh… anh muốn xem cái gì vậy?”

“Vừa rồi không phải em đang vẽ anh sao?” Anh hỏi lại. “Thân là diễn viên anh hẳn có quyền lợi nhìn xem chính mình bị vẽ thành bộ dáng như thế nào chứ!”

Hướng Hải Lam trừng lớn ánh mắt, nguyên lai vừa rồi anh là giả bộ ngủ, may mắn chính mình không động tay động chân với người này, nếu không thật xong đời.

Cô ngoan ngoãn lấy tập vẽ ra, sau đó cẩn thận quan sát phản ứng của anh, sợ anh cảm thấy không hài lòng.

Lăng Chấn Vũ im lặng mà xem, trong bức tranh cô đều nắm được sắc mặt và tinh thần của anh. Duy nhất không giống chính là, anh trong đây là kẻ ấm áp có tình người hơn nhiều.

“Em vẽ thật sự rất tốt, nhưng mà thật đã đem anh vẽ quá tốt rồi!” Anh nhẹ giọng cười nói, sau đó lại tự giễu thêm một câu. “Trong bức tranh so với con người của anh quả thật tốt hơn nhiều, chí ít có thể làm cho người ta cảm thấy yêu thích!”

Không biết tại sao, Hướng Hải Lam vì anh cảm thấy đau lòng, cô nghe được ra trong lời nói của anh có điểm chua xót. Cô chỉ muốn chạy đến gần nhẹ ôm lấy anh, nhưng chỉ có thể khàn giọng nói. “Không khác so với con người của anh đâu, kì thật con người của anh còn tốt hơn, chính là anh vẫn đè nén chính mình, miễn cưỡng chính mình mà thôi.”

Đây là lời nói trong lòng của cô! Mấy ngày nay ở chung, cô biết anh không phải là kẻ hoàn toàn lạnh lùng, vô tình, anh cũng có lúc ấm áp, nhu tình, chính là anh không cho bản thân biểu lộ nhiều quá, luôn cẩn thận phòng vệ, nhưng là phòng vệ cái gì? Đây chính là chỗ cô không cách nào hiểu nổi.

“Không cần tự cho mình thông minh.” Lời của cô hiển nhiên đánh trúng lòng anh, làm cho anh mạnh mẽ phản kháng. Cô nói đúng tâm sự của anh, lại cũng một lần nữa làm nổi lên ngọn lửa khó có thể bình tâm trong người anh.

“Tôi vẫn chỉ là tôi, hiệp nghị giữa chúng ta vĩnh viễn cũng sẽ không thay đổi!” Anh lạnh lùng mà nói. “Sống quá tình cảm chỉ tổn hại đến chính mình mà thôi. Đến lúc đó đừng trách tôi không có nhắc nhở em!”

Để lại câu nói cuối cùng, anh cầm áo khoác lên, nhìn cũng không nhìn cô một cái, rời khỏi phòng vẽ, để lại cô vẫn thất thần đứng dưới ánh chiều tà. Rõ ràng đã nói không thèm để ý, không cần sầu não, nhưng giờ phút này trái tim rõ ràng lại rất rất là đau……

Cuối tuần, Lăng gia có một vị khách đến, nói muốn gặp đôi vợ chồng mới cưới Lăng Chấn Vũ.

Vị khách này chính là bạn tốt của Lăng Chấn Vũ — Tống Thiên Lỗi.

Ba người đi vào ngồi trong hoa viên. Ở đây mỗi chiếc bàn chiếc ghế đều dựa vào mọi thứ xung quanh để thiết kế và bố trí, cảnh sắc phối hợp hết sức hài hoà. Ngồi ở chỗ này, có thể tha hồ ngắm nhìn bầu trời trong xanh, những hòn núi giả cùng tiếng nước róc rách, bãi cỏ xanh um mượt mà cùng nhũng khóm hoa hồng đẹp mắt.

Người làm bưng điểm tâm cùng đồ uống đến ngay để họ có thể một bên ngắm hoa, một bên nói chuyện phiếm và thưởng trà.

Ánh mắt của Tống Thiên Lỗi không dừng lại ở cảnh sắc sinh động trước mắt, mà lại dừng ở dung nhan thanh lệ thoát tục – Hướng Hải Lam, trong ánh mắt đó mang theo một tia hiếu kỳ cùng vẻ tán thưởng rõ ràng.

“Thì ra cậu cưới về được một cô vợ xinh đẹp như vậy, khó trách thủy chung đem côấy giấu ở trong nhà, không cho mọi người nhìn qua!” Tống Thiên Lỗi hướng Lăng Chấn Vũ chớp chớp mắt hài hước nói.

Lời nói mang theo ý khen ngợi của anh ta làm cho Hướng Hải Lam đỏ mặt, ngại ngùng mỉm cười.

Phản ứng của cô làm cho Lăng Chấn Vũ cực kỳ không thoải mái, đối với cái nhìn to gan chằm chằm vào vợ bạn của Tống Thiên Lỗi lại càng khiến cho anh trong lòng bộc phát một bụng hỏa, ánh mắt cũng có chút không thân thiện.

“Cậu tìm tớ có việc gì?” Anh lạnh lùng hỏi.

Tống Thiên Lỗi vẫn bộ dáng tiêu sái không kềm chế được, ngoạn thế bất cung(*), không biết sống chết trả lời: “Aizz! Tớ cũng không phải là đến tìm cậu, hôm đó bởi vì tớ đi công tác cho nên bỏ qua hôn lễ của hai người, không thể có duyên gặp mặt chị dâu, hôm nay đặc biệt đến để bù lại tiếc nuối đó mà thôi.”

(* từ này ta ko hiểu.)

Bộ dáng giống như đang diễn kịch chọc người của anh ta làm cho Hướng Hải Lam không nhịn được cười khẽ ra tiếng, cô trước giờ chưa từng gặp qua người nào vừa đẹp trai vừa biết chọc vui người khác như thế.

Nụ cười này của cô làm cho sắc mặt của Lăng Chấn Vũ đen thêm mấy phần. “Hiện tại người cũng đã nhìn rồi, có thể đi được chứ!” Anh dùng sắc mặt hết sức khó coi mà nói. Lời vừa ra khỏi miệng, ngay cả chính anh cũng bị kinh ngạc, biểu hiện của anh quả thực giống như ông chồng đang ăn một bụng dấm chua vậy.

Tống Thiên Lỗi và Hướng Hải Lam cũng đồng thời ngây ngẩn!

Hướng Hải Lam không hiểu vì sao anh lại nổi giận, Tống Thiên Lỗi không phải là bạn tốt của anh sao?

Về phần Tống Thiên Lỗi, rất nhanh đã hồi phục tinh thần, đáy lòng dĩ nhiên cũng hiểu vì sao bạn tốt của anh lại có phản ứng tiêu cực và địch ý như thế! Nếu anh đoán không sai thì Lăng Chấn Vũ đã yêu Hướng Hải Lam rồi, hơn nữa phần tình yêu này có vẻ vượt rất xa rất xa trình độ nhận biết của hắn nữa.

Đương nhiên, anh hiện tại sẽ không vạch trần nó, tuy chỉ là người ngoài cuộc nhưng anh hiểu rất rõ điều này, thời cơ còn chưa tới, nếu nói ra thì sẽ làm mọi chuyện phức tạp mà thôi. (Momo:*gật gù*kinh nghiệm đúc rút từ bao nhiêu năm lưu lạc tình trường kiêm cưỡi ngựa xem hoa c

của anh Lỗi, cũng đúng lắm à nha!!!)

Đang lúc ba người đăm chiêu im lặng không nói gì, quản gia Lưu tẩu vội vàng đi tới hướng Lăng Chấn Vũ nói: “Thiếu gia, trong nhà có người điện thoại đến tìm cậu!”

Lăng Chấn Vũ thu hồi ánh mắt tức giận, chần chờ quét qua Hướng Hải Lam cùng Tống Thiên Lỗi.

“Đi nhanh đi, tớ không có khả năng ăn cô vợ nhỏ của cậu đâu.” Tống Thiên Lỗi cười thúc giục nói.

Lăng Chấn Vũ vứt cho hắn một ánh mắt sắc bén như dao cùng cảnh cáo rồi mới đi vào trong nhà.

*****

Lăng Chấn Vũ đi rồi, Hướng Hải Lam cùng Tống Thiên Lỗi hai người nhất thời lâm vào một mảnh yên lặng.

Một lúc lâu sau, Tống Thiên Lỗi là người trước đánh vỡ không khí trầm mặc. “Anh nhìn được ra, Chấn Vũ thực sự yêu em đấy, có lẽ hắn chỉ là chính mình còn không biết mà thôi!” Anh mỉm cười mà nói.

Hướng Hải Lam vẻ mặt ngây ngốc, bộ dáng không dám tin, hai mắt trong suốt mà nhìn Tống Thiên Lỗi, sau đó mãnh liệt lắc đầu.

“Như thế nào có thể?! Anh ấy cưới em chỉ vì muốn ngồi trên vị trí tổng tài Lăng thị, huống hồ……” Cô không biết có nên hay không đem hiệp nghị giữa cô và Lăng Chấn Vũ nói cho nam nhân có nụ cười ấp ám như ánh mặt trời này hiểu. (Momo: khả năng sát gái thần sầu của Lỗi ca, Hải Lam tỷ mới gặp có một lần đã tin như tiểu bạch thỏ với sói_ _!. Aizz, chỉ có vợ của ảnh mới trị được cái thói mồm mép lừa người của anh í mà thôi)

“Huống hồ như thế nào?” Tống Thiên Lỗi nhìn ra bộ dáng do dự và phiền não của cô nên nhẹ nhàng mà hỏi.

Một luồng khí uất ức trong lòng cô muốn tuô

Thông Tin
Lượt Xem : 356
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN