--> Lọ lem đường phố (Trò chơi của người quá cố) - game1s.com
The Soda Pop

Lọ lem đường phố (Trò chơi của người quá cố)

sàn phụng phịu.

Nhìn những gương mặt đang chảy dài chạm đất kia, một tia sáng quét qua trong mắt ông Dũng. Nét cười ẩn hiện trên gương mặt, ông đằng hắng.

“Các em nữ sinh trong lớp ta đều là những tuyệt sắc giai nhân!” - Câu nói xu nịnh với âm điệu cao vút của ông làm đám nữ sinh phổng mũi tủm tỉm cười.

“Mấy ai có thể thấy các em mà không động lòng? Và vì thế cũng sẽ có rất nhiều người ghen tị với các em.” - Ông tiếp lời và hài lòng với những ánh mắt đang chiếu về mình đầy chăm chú.

“Vậy nên các em cần phải tập võ. Tập võ để bảo vệ thân thể ngọc ngà của mình. Thử tưởng tượng ra một mĩ nữ với thân thủ đáng gườm đi!”

Sau lời nói của ông, đám con gái bắt đầu tưởng tượng. Đứa thì nghĩ đến nữ hoàng sát thủ Nikita, đứa lại nghĩ đến những thiên thần của Charlie, cô nàng sát thủ Colombia cũng được tưởng tượng đến.

Thấy mắt đám nữ sinh đang mơ màng, ông Dũng biết mình đã thành công một nửa.

“Thế nào? Có phải rất đẹp và rất ngầu không?”

“Dạ phải!” - Đám nữ sinh đồng thanh.

“Vậy thì tập thôi!”

Sau vài lời có cánh của ông, đám nữ sinh xếp hàng đều tăm tắp, hào hứng tập đứng tấn.

Đầu óc của các cô nàng tiểu thư này tương đối “đơn bào”!

Riêng Ân nghe xong buồn cười không chịu nổi. Kìm nén lắm nhưng tiếng cười vẫn phá lên, cô cười nắc nẻ làm tất cả mọi người trong phòng tập thể dục đều nhìn cô thắc mắc.

“Em học sinh kia, có gì đáng cười?” - Giả vờ nghiêm giọng, ông Dũng quát.

Ân đưa tay lắc lắc trước mặt như nói “không có gì” nhưng tay kia vẫn ôm bụng cười đến chảy nước mắt. Xem ra những ngày tới trong tiết thể dục sẽ có nhiều điều vui đây.

“Chạy năm vòng quanh sân cho tôi.” - Trong tiếng cười của Ân, thầy thể dục ra lệnh.

***

Ân vừa bước vào nhà đã nhìn thấy Phụng ngồi trên ghế sofa, gương mặt hằm hằm như muốn giết người.
Hay rồi! Không biết kẻ xấu số nào chọc phải “ổ kiến lửa” đây.

Liếc nhìn qua chỗ Linh đang ngồi chơi cùng đám trẻ, Ân nhận được cái nhìn đáp trả mang tính chất bất lực điển hình.

“Ức chế thật đấy!” - Bất ngờ, Phụng đứng bật dậy, hét tướng lên làm mọi người đều phải giật mình.

Không đợi mọi người thu hồn về xác, Phụng bắt đầu thao thao bất tuyệt về chuyện mình gặp phải khi đi mua đồ chơi cho bọn trẻ.

Chính xác là nửa tiếng trước, trong cửa hàng đồ chơi trẻ em Cici, cô gặp một tên con trai không biết điều.

Theo những gì cô kể lại thì cả hai đều muốn mua bộ xếp hình “Nàng công chúa cổ tích”, tên con trai đó nhất định không chịu nhường và cô cũng chẳng chịu nhịn.

“Kết quả là mày thua!” - Linh cắt ngang lời Phụng, chốt hạ câu cuối.

“Không! Bộ xếp hình đó của người khác đặt sẵn.” - Phụng lắc đầu tiu nghỉu.

“Vậy thì ức chế cái gì nữa?” - Ân lắc đầu ngán ngẩm.

“Thằng nhóc đó, rõ ràng mặc đồng phục trường mày, tức là thua tuổi tao mà nhất định không chịu gọi tao là chị.” - Phụng cau có chỉ vào Ân.

Linh và Ân nhìn nhau thở dài.

“Cuối cùng tao và nó hẹn nhau cuối tuần này thi uống rượu. Nó thua thì phải gọi tao là chị, tao thua sẽ gọi nó là anh.” - Phụng vòng hai tay trước ngực, mắt mơ màng nghĩ về cảnh mình chiến thắng, gương mặt không giấu nổi vẻ tự đắc.

Trong một buổi chiều đầu thu, Mỹ Phụng bị hai người bạn cùng nhà của mình mắng xối xả, đến ngẩng mặt lên cũng không dám.


Chương 9: Phúc bất trùng lai – Họa vô đơn chí

Ân vừa nhận được cuộc gọi từ một khách hàng mới. Qua điện thoại, vị khách này muốn gặp cô để trao đổi trực tiếp đồng thời cho cô xem hình để nhận mặt con nợ.
Theo địa chỉ khách hàng cung cấp, cô ra khỏi cô nhi viện, hướng về phía ngoại ô.
Đường nhựa kết thúc, trước mắt Ân là một con đường đất vắng vẻ, càng chạy vô trong nhà dân càng thưa thớt.
Đến cuối cùng nơi cô cần tìm cũng hiện ra trước mắt…
… Nó là một khu tập thể bỏ hoang.
Ân lúc này đã nhận ra mình bị lừa.
Cùng lúc đó, từ trong những bụi cây hai bên đường, rất đông những đứa con gái ăn mặc bụi bặm, đầu tóc kỳ quái tiến về phía cô cùng với dao và ống tuýp.
“Tưởng mày thông minh cỡ nào, hóa ra cũng không khó đánh lừa.” – Một giọng nữ lanh lảnh vang lên.
“Mày muốn gì?” – Ân gằn giọng, ánh mắt liên tục đảo quanh đề phòng bị đánh lén.
“Mày có gan giành địa bàn của tao thì đừng có hỏi tao muốn gì.” – Từ trong đám đông, một đứa con gái tóc tém ung dung tiến ra phía trước.
“Giành địa bàn gì chứ?” – Ân cười qua hơi thở.
“Mày giành hết các mối làm ăn của tao mà giờ còn hỏi à?” – Cô gái tóc tém quát lớn.
“Vì mày không có khả năng ép con nợ nhả ra tiền nên người ta không thuê mày thôi.” – Vẻ coi thường hiện rõ trong giọng nói của Ân.
“Con chó này! Mày nói ai không có khả năng?” – Cô gái tóc tém giận dữ đá mạnh cục đá dưới chân.
“Tụi mày đập chết con này cho tao.” – Quay sang đám đàn em đang đợi sẵn, cô ra lệnh.
Như chỉ đợi câu đó, đám con gái nhảy bổ vào Ân. Đứa nào cũng hung hăng như muốn lấy mạng cô.
Dù có mạnh nhưng trong tay không có vũ khí, Ân biết mình khó lòng lành lặn trở về. Đã xác định sẽ bị thương thì phải làm sao cho bị thương càng ít càng tốt.
Cô nhắm một đứa con gái duy nhất mà đánh, đồng thời nhanh nhẹn tránh những cái tuýp sắt đang nhằm vào mình.
Sao khi đánh ngất đứa con gái đã nhắm từ đầu, cô nhặt cây tuýp của nó lên, quay lại nhìn bọn kia ánh mắt thách thức. Một khi đã có vũ khí trong tay, cô không cần phải né đòn nữa.
Trong không gian vắng, tiếng tuýp sắt va vào nhau vang lên chói tai, âm thanh vun vút liên tục hòa vào không khí.
Gió thổi khẽ đung đưa những thân cây đen đúa, bóng trăng chiếu xuống sáng rực như thể để ông trời có thể nhìn rõ chuyện đang diễn ra.
Trong áng sáng trắng bạc của mặt trăng, bóng cô gái nhỏ đang chuyển động liên tục. Một mình cô vừa chống đỡ vừa đánh trả. Những cú đá tuyệt đẹp và những món quyền được tung ra vừa vặn, chính xác đến từng li.
Bầu trời đêm nay cao tít tắp!
Một lúc không lâu sau, hơn nửa sổ con gái bị Ân đánh nằm dưới đất, số còn lại tản đều ra quan sát cô thật kĩ.
Đứng cách đó vài mét, “chị đại tóc tém” liên tục hò hét chỉ huy.
Liếc mắt nhìn kẻ đang một tay chống hông, hô hoán như thánh như tướng, một nụ cười khinh bỉ hiện ra trên môi Ân. Dưới ánh trăng bạc, nụ cười ấy quyến rũ vô cùng và cũng thật bí ẩn.
Đôi mắt Ân lạnh lùng lướt qua từng đứa đang bao vây mình làm chúng không khỏi lạnh người. Nét quỷ dữ ngày một hiện rõ trên gương mặt ít khi giận dữ của cô.
Sau một hồi thăm dò đối phương, những đứa trước mặt Ân gật đầu ra hiệu với nhau rồi cùng xông vào một lúc. Chúng đã nhận ra sai lầm của mình là quá khinh địch nên tỏ ra đề phòng hơn.
Trận đấu tiếp tục diễn ra cho đến khi Ân thấy bên eo mình đột nhiên đau đến thấu xương!
Đưa tay sờ vào chỗ vừa bị đau, cô cảm chạm phải một thứ chất lỏng ấm nóng.
… Máu!
Ánh trăng chiếu xuống, đứa con gái đứng phía sau lưng cô mỉm cười ngạo nghễ, trên lưỡi dao còn ướt máu.
Ân cũng cười, một nụ cười chế giễu. Nếu đã đâm thì tốt nhất đâm sâu một chút, đâm có nhiêu đó mà nghĩ có thể làm cô gục xuống sao?
Tặng riêng cho đứa vừa đâm mình một cú đá mạnh vào thái dương làm nó ngã xuống bất tỉnh ngay lập tức. Ân quay lại quắc mắt nhìn những đứa còn lại.
Quả nhiên đã tức giận thật rồi! Dung mạo như phù thủy khi tức giận thì không khác gì quỷ hút máu.
Thấy Ân bị thương mà vẫn có thể một đòn đánh ngất người, đám con gái du côn cảm thấy sợ. Chúng lùi dần, lùi dần rồi chạy mất dạng, mặc kệ đồng bọn còn đang nằm lại.
“Chị đại tóc tém” ban nãy còn đứng chỉ tay năm ngón, giờ thấy đàn em bỏ chạy thì cũng tháo chạy theo, tuy vậy vẫn không quên ném lại vài lời đe dọa.
***
Trên chiếc môtô, bờ vai gầy của cô gái nhỏ run lên từng chặp.
Taytrái ôm ghì lấy eo phải. Qua các kẽ tay ấy máu liên tục chảy ra.
Dừng xe lại trước một phòng khám tư nhân, Ân chệnh choạng đi vào trong để khâu lại vết thương.
Khi cô về đến cô nhi viện, đèn phòng bếp vẫn sáng. Chắc chắn Linh hoặc Phụng hoặc cả hai đang thức đợi cô.
Chỉnh lại quần áo, Ân lặng lẽ đi vào trong.
Bên trong căn bếp, ngồi cạnh bàn ăn, vẻ lo lắng trên gương mặt Linh dần giãn ra khi thấy Ân đứng ở cửa bếp. Cô hỏi han vài câu nhưng thấy Ân có vẻ mệt nên cũng không tiếp tục.
Đợi một lúc lâu sau khi Linh về phòng, Ân cũng lên phòng và đi thẳng vào phòng tắm.
Thuốc tê đang dần hết tác dụng, cơn đau kéo đến tập kích làm Ân khẽ rùng mình.
Căn phòng giờ chỉ còn ánh đèn ngủ và ánh trăng đang soi qua cửa sổ. Thỉnh thoảng tiếng nói mơ của Phụng phá tan không gian yên lặng rồi lại im bặt. Không ai biết rằng trên tầng thứ ba của chiếc giường, cơ thể Ân đang nóng như lửa.
Nhiệt độ về đêm của Đà Lạt xuống khá thấp, gió qua khung cửa sổ để ngỏ tràn vào căn phòng. Trong cơn mê man vô thức, Ân cuộn tròn như trái bóng, nắm chặt chiếc chăn. Trên trán cô, mồ hôi thỉnh thoảng lại chảy xuống thấm ướt gối.
Bên ngoài, từng giọt sương đang bung mình phủ kín trùng điệp cây cối. Một đêm lạnh!
Thức dậy một cách khó nhọc, Ân đưa mắt nhìn ra cửa sổ. Mọi thứ truyền vào mắt cô có phần nhòe nhoẹt không rõ.
Bữa sáng nay Ân ăn rất ít rồi lại đi học. Linh và Phụng nghĩ cô có tâm sự gì nên không hỏi. Thời gian cả ba sống chung đủ lâu để hai cô hiểu rằng Ân không thích bị ai nhìn thấy tâm tư của mình.
Những chuyển động khiến vết thương bắt đầu rỉ máu. Đến khi tới trường thì chiếc áo sơ mi trắng bên trong áo vest đồng phục đã loang rộng một khoang đỏ.
Ân đã không hay biết gì cho đến khi cảm nhận được vạt áo ướt đang dính vào da mình.
Qua mắt cô, mọi thứ đều mang một màu xanh kì dị và càng lúc càng mập mờ. Cô biết mình cần một chỗ yên tĩnh để nằm xuống. Trên sân thượng, có một chỗ như thế.
Trước đây, nơi các cặp tình nhân trong trường thường xuyên lui tới nhất là nhà kho. Chiếm hai phần ba diện tích sân thượng, không gian hoàn toàn sạch sẽ lại vô cùng kín đáo, chẳng có lý do gì mà nó lại không trở thành chốn hẹn hò.
Cho đến gần một năm trước, không biết từ đâu mà rộ lên tin đồn rằng khi đêm đến, trong nhà kho phát ra những tiếng động lạ, từ đó, nó trở thành nơi “không nên đến nhất trong những nơi không nên đến”.
Bên trong nhà kho, những chiếc bàn cũ được xếp ngay ngắn trong một góc. Những tưởng nó sẽ chẳng bao giờ được dùng đến, không ngờ hôm nay lại trở thành “chiếc giường tạm thời” cho Ân.
Cô đã thiếp đi, mãi cho đến khi nghe được tiếng nói ở ngoài mới lờ mờ mở mắt.
“Em nói cái gì? Muốn chia tay sao?”
Dù không nhìn thấy nhưng Ân có thể nhận ra đó là tiếng của Thiện, giọng nói của cậu có vẻ đang rất kích động. Từ hôm tin tức Vương Thị phá sản được tung ra, hôm nay cậu mới xuất hiện ở trường.
“Em xin lỗi!” – Giọng nói thứ hai này cũng không hề lạ lẫm với Ân.
“Em thử nói lý do anh nghe xem!”
“Em có nỗi khổ riêng, xin anh đừng hỏi!”
Sau câu nói của Đan, Ân nghe thấy tiếng bước chân dồn dập. Hình như một trong hai người vừa bỏ chạy khỏi sân thượng. Sau chuỗi âm thanh đó, sự im lặng như lớp không khí lạnh đóng băng mọi thứ, không còn âm thanh nào phát ra.
Ân thận trọng đợi thêm một lúc khá lâu cho đến khi chắc chắn rằng bên ngoài không còn ai mới rời khỏi “giường” để đi ra.
Một tiếng “két” mở cửa nặng nề miết vào không gian im lặng làm người nghe thoáng rùng mình. Thiện đang quỳ dưới sàn, hai tay chống xuống đất cũng vì tiếng động đó mà giật mình. Những giọt nước mắt trên khuôn mặt còn chưa kịp lau đi.
Bất giác, Ân đông cứng tại chỗ, nhất thời không biết nên ứng phó thế nào. Cược rằng bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh của Thiện lúc này cũng đều không muốn người khác thấy mình.
Không chỉ có mình Ân sững người, Thiện cũng mất vài giây định thần mới vội vã đứng dậy, lau nhanh dòng nước mắt. Bàn tay vuốt qua mặt, cảm giác tự ái và tức tối dần hình thành.
“Nghe hết rồi sao?”
“Tôi…”
Lần đầu tiên trong đời, Ân cảm thấy khó xử. Nói không nghe gì thì là nói dối. Nói nghe hết rồi thì chẳng khác nào thừa nhận mình nghe lén. Nhưng sự thật cô đâu có cố ý. Khổ nỗi cô lại không phải là người theo chủ nghĩa giải thích.
“Cậu vừa ý chưa?” – Giọng Thiện vang lên đầy giận dữ, đôi mắt đỏ ngầu nhìn Ân căm phẫn. Trông cậu chẳng có vẻ gì là không muốn xé xác cô ra.
Cô đứng im nhìn cậu không nói gì. Bị nhìn thấy trong tình trạng thảm hại thế này, nổi nóng cũng dễ hiểu thôi.
“Tôi đã thua rồi đó, giờ cậu muốn gì?” – Thiện gào lên, tiếng thét chứa đựng vô vàn sự đau đớn. Nỗi đau này có lẽ cậu sẽ không bao giờ quên. Khắc cốt ghi tâm bài học đầu đời trong lòng.
Mối tình đầu, mối tình hơn hai năm, cuối cùng kết thúc như thế này đây. Một cái kết mà có nằm mơ cậu cũng không ngờ.
Vậy là tất cả đã vỡ nát, vỡ tan tành.
Ân vẫn tiếp tục im lặng, đông cứng trong sự bối rối.
“Tôi thua rồi, giờ cậu muốn gì?” – Thiện dường như đã dồn hết sức lực để hét lên, đến nỗi lời thốt ra trở nên thều thào yếu ớt.
Giữa sân thượng hoang vắng, cậu khẽ nheo mắt lại để ngăn dòng nước bướng bỉnh đang trực trào tuôn rơi.
Nhìn vào sự tuyệt vọng trên gương mặt Thiện lúc này, Ân thấy được mình của ngày xưa.
Cảm giác bị người mình yêu lừa dối, ít nhất cô cũng đã nếm một lần rồi. Đau đến phát điên! Chỉ thiếu điều chưa vỡ ra làm trăm mảnh. Nỗi đau thấm sâu vào tim, khắc tận xương tủy.
Sống mà không tin ai thì thật đau khổ! Nhưng biết tin vào ai khi người luôn miệng nói yêu ta lại phản bội ta?
“Tôi chẳng muốn gì cả.” – Mất một lúc khá lâu sau, Ân chậm rãi trả lời Thiện.
“Đừng có nhìn tôi bằng đôi mắt đó! Cậu có biết là cậu giả tạo lắm không?” – Thiện nổi cáu, đôi mắt hằn lên những tia máu đỏ ngầu.
“Tất cả chỉ tại cậu, nếu không phải tại cậu thì tôi sẽ không phải biết cái sự thật đau đớn này.” – Ngoài việc là một người nóng tính, Thiện còn là người chưa bao giờ biết cách kìm chế. Giữ cho bản thân bình tĩnh trong vài giây ngắn ngủi với cậu là quá đủ. Guồng chân cậu chuyển động theo từng tiếng hét, lao nhanh về phía Ân.
Đứa con gái đầu tiên bị cậu đánh là Ân. Lần thứ hai cậu ra tay đánh con gái vẫn là Ân.
Một phần vì bất ngờ, phần còn lại vì không đứng vững, Ân ngã xuống đất.
Lòng tự trọng bị xúc phạm, cô đứng bật dậy, ánh mắt phẫn nộ.
“Đấu bây giờ luôn đi. Trận đấu của tôi và cậu.”
“Đúng ý tôi đấy! Tôi cũng đang muốn đánh người đây.” – Vừa dứt lời, Thiện thu nắm đấm hướng về phía Ân.
Nhanh chóng né sang một bên rồi lùi lại vài bước, cô mạnh chân đạp thẳng vào bụng cậu.
Thiện lùi lại vài bước, cảm giác tưng tức khó chịu nơi bụng kéo lên não làm cơn giận trong cậu tăng lên theo cấp số mũ. Không suy nghĩ nhiều, cậu lao vào cô như con mãnh thú lao vào kẻ xâm chiếm lãnh địa của mình.
Trận đấu diễn ra không lâu, nhà kho ngăn nắp đã bị cả hai làm cho thành một đống đổ nát không hơn không kém. Đồ đạc bị ném ngổn ngang không thương tiếc, một số thứ đã vỡ tan tành.
Sau một hồi bất phân thắng bại, cả hai đều thấm mệt, đòn của đối phương ra cũng trúng không ít.
Xét về thể lực, Ân có thể thua Thiện nhưng về kĩ thuật thì tuyệt đối không. Cậu chuyển động chậm hơn cô và để lại khá nhiều sơ hở.
Chớp lấy thời cơ, cô mạnh chân đá vào cổ làm cậu lảo đảo dựa vào bức tường sau lưng. Đã đến lúc ra đòn quyết định.
Thiện thường xuyên xem phim kiếm hiệp, cậu để ý rằng mỗi khi nhân vật trong phim giao đấu và ra những đòn đẹp mắt thì cảnh đó được quay rất chậm. Nhưng hiện tại đâu phải là phim, Ân cũng chẳng có lý do gì để ra đòn chậm lại, cậu thật không hiểu vì sao cú đánh cuối cùng chưa giáng xuống mình.
Buông hai tay đang đỡ mặt xuống, cậu nhìn quanh và cuối cùng dừng mắt dưới sàn nhà. Ân không hiểu làm trò gì mà lại nằm bất động dưới đó.
Một thoáng chau mày, cậu dùng chân khẩy cô nhưng không thấy cô trả lời. Cậu mạnh chân hơn một chút nhưng vẫn không thấy cô nhúc nhích.
“Này! Làm trò gì đó?” – Giọng Thiện toát lên vẻ nghi hoặc.
“Định làm cái quái gì vậy? Muốn nằm thì nằm đó đi nhé!” – Nói là làm, cậu dượm bước về phía cánh cửa nhà kho đã sớm bị đóng lại, hai tay ung dung bỏ túi quần.
Thiện có thói quen mở cửa bằng chân, lần này cũng không ngoại lệ. Có điều, nếu những cánh cửa khác đều mở “ầm” và muốn gãy rời sau cú đá của cậu thì cánh cửa này lại lì lợm nằm im không nhúc nhích, trong khi chân cậu muốn gãy rời. Có vẻ bực bội, cậu tăng lực vào chân mình nhưng xem ra cánh cửa kia không có ý định nghe lời.
Thiện bắt đầu cảm thấy hoang mang.
Nhìn sang tấm bản lề rỉ sét, nó đã cong hẳn lên, hình như đã bị hư. Có lẽ cửa đã bị kẹt.
“Này, dậy đi! Chúng ta bị kẹt rồi.” – Không thể thản nhiên mở cửa bằng chân được nữa, Thiện liên tục huých vai vào cánh cửa.
“Này, dậy giúp tôi một tay đi!” – Thấy Ân vẫn không lên tiếng, cậu càu nhàu.
Cửa thì không có dấu hiệu mở trong khi vai đã bắt đầu đau, Thiện bực bội đi đến chỗ Ân, quyết tâm lôi cô dậy cho bằng được.
“Không đùa nữa, dậy nhanh!” – Cậu ngồi xuống lay mạnh cô.
Trên vạt phải của áo vest màu sữa cà phê mà Ân đang mặc đã sớm bị ướt một khoang màu đỏ sẫm. Chỉ có mù mới không thấy, Thiện đương nhiên không phải mù. Có điều, thấy rồi cũng không dám nghĩ đó thật sự là thứ đó.
Thiện lướt nhẹ nhón tay qua khoảng màu lạ, thứ nước đỏ theo đó mà dính vào tay cậu. Đưa tay lên ngửi thử, cậu cứng đờ mất vài giây. Cái mùi tanh nồng, mằn mặn đặc trưng của máu không thể nào nhầm lẫn được.


Chương 10: Cõng

Nét mặt Thiện có phần đông cứng. Mất một lúc mới định thần trở lại, vội vã đỡ Ân ngồi dựa vào người mình.
Sắc mặt Ân lúc này đã trở nên tái xanh, trán rịn mồ hôi, những sợi tóc bị ướt còn dính lại trên trán.
Có thể hình dung là “vô cùng yếu ớt”.
Thiện vì thế mà cảm thấy lo lắng, liên tục gọi tên cô, càng lúc càng lớn tiếng.
Không biết cậu đã gọi cô bao lâu nhưng cuối cùng hàng mi dày kia cũng khẽ nâng lên, để lộ ra đôi đồng tử mờ nhạt.
“Cậu bị gì thế hả?” – Như sợ rằng Ân mở mắt ra rồi sẽ nhắm lại, Thiện lớn tiếng hỏi gấp.
“Đừng quan tâm…! Ra khỏi… đây thôi!” – Ân thều thào, gắng gượng đứng dậy.
Thiện lúc này không hiểu vì sao không thấy phiền lòng vì thái độ của Ân, trái lại còn cẩn thận đỡ cô. Kết quả là bị hất tay ra một cách phũ phàng.
“Tôi… không cần… ai đỡ hết.” – Gương mặt Ân dù tái nhợt vẫn vô cùng cao ngạo.
“Cửa bị kẹt rồi, tôi mở hoài không được.” - Thiện bực tức “cáo tội” cánh cửa.
Lời Thiện nói hết sức tự nhiên nhưng trong mắt Ân lại ánh lên vẻ nghi hoặc. Cô chậm rãi đi về phía cửa, mất rất lâu sau cũng chạm đến nó.
“Két!!!” – Tiếng cửa mở nặng nề vang lên.
“Kẹt… hồi nào?” – Dù đang rất đau, cô vẫn quắc mắt nhìn Thiện.
“Tôi tưởng nó mở ra phía ngoài. Hóa ra là kéo vào trong à?” – Thiện cười méo mó, tay xoa xoa đầu.
Không nói thêm điều gì, Ân bỏ ra ngoài trước.
Nhưng nghĩ gì đó, cô lại quay vào nhìn Thiện, ánh mắt có phần chân thực đến huyễn hoặc.
“Tôi… rất tiếc về chuyện của cậu và Đan, chia buồn với cậu.”
Thật ra câu nói này còn một vế sau là “Cố lên! Rồi mọi chuyện sẽ qua” nhưng đã bị bạn Thiên Ân ngại an ủi người khác nuốt mất.
Ánh nắng chiếu vào làm gương mặt Ân lúc này sáng bừng giống như một thiên thần vừa bước ra từ cửa thiên đàng. Không biết có phải vì cô đang bị đau không mà Thiện thấy gương mặt cô lúc này thật dịu dàng, cái vẻ ngạo mạn thủy chung trước giờ bất di bất dịch nay không còn nữa. Có lẽ là do tác dụng của ánh nắng mà đôi mắt chẳng bao giờ nhìn đến ai kia trở nên rất gần gũi.
Trong phút chốc, Thiện cảm thấy ấm áp vô cùng! Ánh mắt cậu nhìn Ân cũng theo đó mà dịu dàng.
Cảm nhận được điều đó, Ân bối rối quay mặt đi. Cô không hình dung được gương mặt mình lúc này thế nào mà Thiện lại nhìn cô như thế.
Nhất thời không biết che đậy cảm xúc như thế nào, Ân lúng túng bước vội ra ngoài nhưng lập tức khuỵu xuống vì cơn đau.
Thấy vậy, Thiện vội vàng chạy đến đỡ. Ân thẳng thừng hất tay Thiện ra lần thứ hai:
“Tôi… đã nói… không cần ai đỡ… mà.”
“Đừng ương bướng nữa! Ông trời sinh ra con gái yếu đuối là để dựa vào con trai.” – Mặc kệ sự cứng đầu của Ân, Thiện cương quyết vòng tay cô qua cổ mình, dìu cô đi.
Nói như Thiện có nghĩa cô có thể dựa vào một ai đó sao? Không có đâu! Chẳng có chỗ dựa nào là mãi mãi, cũng chẳng ai có thể ở bên ai cả đời vì vậy nên mạnh mẽ bước đi bằng chính đôi chân của mình thì tốt hơn. Hơn nữa cô đủ kiêu ngạo để chẳng cần ai ở bên mình. Tự cô sẽ bước đi trên con đường của chính mình.
Nhận ra cơ thể mình đang dựa vào người Thiện, Ân vội đẩy cậu ra. Cô không quen dựa dẫm người khác, nó làm cô trở nên yếu đuối.
Lực bất tòng tâm, càng cố đẩy cậu ra, cô lại càng dựa sát vào cậu hơn, kết quả làm vết thương đau tê tái. Bất giác, Ân co người lại, cơn đau quả thật vượt quá sức chịu đựng của cô.
“Không được rồi, để tôi cõng cậu.” – Không để Ân kịp lên tiếng, Thiện vừa nói vừa kéo hai tay cô quàng qua cổ mình, cõng cô lên.
“Bỏ tôi… xuống… đi! Tôi… tự… đi được.” – Giọng Ân yếu ớt nhưng kiên quyết.
“Đừng có nói vào tai tôi! Có biết nhột không hả?” – Thiện làu bàu, vành tai đỏ bừng lên vì ngột ngạt.
“Thì… cậu… bỏ tôi… xuống… đi!”
Thiện có điên mới nghe lời Ân.
Sau một hồi làu bàu, Ân bắt đầu cảm thấy mệt, không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ đang nuốt lấy mình. Cô cuối cùng cũng gục đầu vào vai Thiện, chờ đợi bóng tối đang kéo đến đằng sau mí mắt.
Mọi thứ trở nên mơ hồ như ảo giác. Là thật hay mơ, người đang trải qua cũng không cách nào xác định. “Bờ vai này cũng rộng và vững chãi như vai ba vậy.” Một cảm giác thân quen ùa về trong Ân.
Cô còn nhớ một lần mình bị sốt, quấy khóc liên tục nên ba cô phải nghỉ làm và đưa cô tới bệnh viện. Vốn sợ kim tiêm nên sau khi chích, cô còn quấy khóc rất lâu vì vậy ba cô phải cõng cô đi vòng vòng trong phòng bệnh cho đến khi cô ngủ thiếp đi.
Đến lúc thức dậy, cô thấy mình đang nằm trên giường bệnh mà tay vẫn còn quàng qua cổ ba mình. Thì ra cô quàng tay chắc quá, vì sợ làm cô thức giấc nên ba cô phải nằm xuống bên cạnh.
Ánh nắng sớm tinh khôi chiếu xuống sân trường làm mọi thứ trở nên sáng đến không thật. Những ô cửa kính được nắng chiếu vào phát quang nhiều màu sắc lung linh. Từ những tán cây xanh mát mắt, những tia sáng nhỏ len lói xuyên qua, chiếu thẳng xuống mặt đất làm người ta có cảm giác thứ đang phát sáng là tán cây kia chứ không phải mặt trời.
Xuyên qua giọt nắng ấm áp, bóng người con trai cao lớn cõng trên lưng một cô gái nhỏ đã thiếp đi từ lúc nào trải dài xuống nền xi măng. Thỉnh thoảng gió khẽ thổi qua làm mái tóc cô gái khẽ lay động.
Băng qua sân trường, Thiện đi về phía cổng làm đám học sinh trong trường xúm xít lại trước lan can mà bàn tán.
Từng bước đi làm mái đầu đang gục trên vai Thiện khẽ lắc lư. Như sợ Ân khó chịu nên cậu cố bước thật nhẹ nhàng. Có lẽ cậu không biết cái nhịp lắc lư kia đối với cô là cái nhịp điệu bình yên nhất.
“Tiểu Ân của ba nhõng nhẽo thật đấy! Cứ bắt ba cõng thế này sao? Mai mốt lớn lên thì thế nào?”
“Con sẽ không lớn lên, cứ như thế này để được ba cõng.”
“Con phải lớn lên chứ con gái. Cánh cửa cuộc đời đang đợi con mở ra và khám phá. Hãy là người chinh phục cuộc đời và dù có mệt mỏi cũng đừng bao giờ gục đầu xuống con gái của ba!”
“Dù mệt mỏi cũng đừng bao giờ gục đầu xuống!”
“Dù mệt mỏi cũng đừng bao giờ gục đầu xuống!”
“Dù mệt mỏi cũng đừng bao giờ gục đầu xuống!”
Ân từ từ mở mắt ra, lập tức thấy mình đang nằm áp mặt vào lưng một ai đó có mái tóc màu nâu nhạt, hai tay còn quàng qua cổ người ta.
Cô nhanh chóng đi đến kết luận “ai đó” chỉ có thể là Thiện.
Gương mặt hơi nóng lên, cô cẩn thận thu hai cánh tay của mình về.
“Dậy rồi à?” – Tiếng Thiện vang lên làm Ân giật bắn người. Sao cứ có cảm giác như tên ăn trộm bị phát hiện thế này?
Thiện vừa ngồi dậy đã quay lại nhìn Ân bằng ánh mắt gian xảo:
“Cậu thích tôi lắm đúng không?”
“Đang nói nhảm gì đấy?” – Ân lơ đãng trả lời Thiện, mắt nhìn quanh căn phòng. Cô ngồi dậy để nhìn rõ hơn.
Với lịch sự cơ bản của một người con trai, Thiện đưa tay đỡ cô.
Lần thứ ba trong ngày cậu bị Ân gạt tay ra. Hơi ngẩn người một chút, cậu thu tay về xỏ vào túi quần. Thề là sẽ giữ nó trong đó, tuyệt đối không chìa ra đỡ cô nữa.
“Ban đầu còn giả vờ không cho cõng, đến khi lên taxi thì nhất định không buông cho đến khi đến bệnh viện. Cậu có biết là tôi phải cõng cậu trong khi bác sĩ sát trùng và khâu lại vết thương cho cậu không hả?” – Thiện làu bàu, tay xoa xoa cổ, vặn đầu qua lại.
“Tôi không buông hay cậu không thả?” – Ân cãi lại mặc dù biết nhiều phần trăm là Thiện nói đúng. Trước đây cô cũng đã từng như thế với ba mình.
“Tôi bị điên hay sao mà thích cõng con heo trên người?” – Thiện cũng không vừa, cậu gân cổ lên cãi dù trong suốt lúc cõng Ân, cậu luôn tự hỏi sao cô lại nhẹ như thế.
“Chính xác! Chính là ý này!” – Ân búng tay cái “póc”.
“Ý gì?” – Thiện ngơ ngác.
“Cậu bị điên.” – Ân nói rồi phì cười.
Nhìn nụ cười của cô, những ý nghĩ đã được vạch ra sẵn để cãi lại được não bộ thu hồi mà không truyền đến cơ miệng. Thiện hắng giọng rồi chuyển chủ đề.
“Cậu làm gì mà để bị thương như thế? Bác sĩ nói nhìn nó giống một vết đâm.”
“Một số chuyện linh tinh thôi.”
“Đừng có nói là đánh nhau nha!”
“Phải thì sao?”
“Con gái mà đánh nhau xấu lắm!”
Thiện nói xong lập tức im bặt, chợt nhận ra mình nghĩ về Uyên Đan nhu mì.
Cậu yêu cô có lẽ cũng vì sự nhu mì hiền lành đó. Chưa một lần nào cậu nghe cô chửi mắng ai hay có hành động quá khích. Gương mặt đẹp như tranh vẽ ấy lúc nào cũng êm dịu như nước hồ thu. Đôi mắt trong sáng như pha lê chưa một lần lườm ai ác ý.
Nếu không phải bản thân vừa trải qua, có đánh chết cậu cũng không tin một cô gái băng thanh ngọc khiết, hoàn toàn không nhiễm bụi trần lại là người yêu tiền.
Cậu tự hỏi thiên thần cũng bị tiền làm mờ mắt hay Đan chưa bao giờ là một thiên thần?
“Cậu vốn biết là Đan lừa dối tôi?” – Sau một hồi im lặng và có phần thất thần, Thiện bất ngờ hỏi Ân.
Đôi mắt Ân hơi lướt qua cậu thăm dò. Cậu muốn nghe câu trả lời gì từ cô? Tại sao lại hỏi điều ngoài việc làm cậu đau thêm thì chẳng được ơn ích gì?
Con người quả thật cố chấp một cách kì lạ! Luôn lao vào những chỗ nguy hiểm cho trái tim giống như những con thiêu thân lao vào lửa mà nhất định không chịu tỉnh ngộ, chỉ đến khi chuốc lấy tổn thương đầy mình rồi mới miễn cưỡng thoái lui.
“Không! Tôi không biết gì cả. Cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi.”
“Nếu cậu đoán sai thì sao nhỉ?” – Thiện cười chua chát. Từ “nếu” chỉ có trong từ điển mà thôi và đó là nơi duy nhất nó tồn tại. Cuộc sống sẽ không bao giờ có chỗ cho khái niệm “nếu”.
Ân im lặng phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ. Hôm nay trời có nắng!
“Làm sao tôi biết được.” – Quay lại nhìn Thiện, cô đáp gọn.
Thiện cười buồn – Nụ cười không nên xuất hiện dù vì bất cứ lý do gì.
__Cậu không biết nhưng tôi thì biết đấy. Nếu cậu đoán sai thì tôi bây giờ đã không đau thế này. Đau đến mức không dám thở mạnh, sợ rằng sẽ vô tình làm miệng vết thương mở rộng thêm nhức nhối.__
Ân hoàn toàn có thể nhìn thấy nụ cười kia, càng có thể nhìn rõ tâm sự của người con trai trước mặt. Nhưng ngoài việc là một đứa kiêu ngạo và không thích giải thích, cô còn là kiểu người ngại bày tỏ tình cảm vì thế những câu nói an ủi bị cô gặm nát rồi nuốt vào bụng, tuyệt đối không thốt ra.
Im lặng nối tiếp im lặng, trong căn phòng hai người mà tựa hồ không người, ngoài âm thanh nhè nhẹ của máy móc thì chẳng còn gì khác.
Ân và Thiện cứ ngồi im như thế, chẳng ai có ý phá vỡ bầu không khí lặng lẽ này. Mỗi người một suy nghĩ để theo đuổi, thời gian chầm chậm đi qua.
Không lâu sau, Ân rời khỏi giường bệnh, đi ra cửa. Thiện thấy vậy vội đi theo, hỏi cô đang đi đâu thì nhận được câu trả lời cộc lốc “đi về”.
Trên lối hành lang dẫn ra cổng bệnh viện, những y tá, bác sĩ gặp trên đường đều cúi đầu chào Thiện. Hành động này giúp Ân đoán ra rằng mình đang trong bệnh viện Vương Thị.
Nghi vấn của cô đã được xác định ngay sau khi ra khỏi cổng. Quả nhiên đây là bệnh viện của nhà họ Vương, đối diện kia là bệnh viện nhà họ Vũ. Hai bệnh viện tầm cỡ của hai tập đoàn lớn luôn đối đầu nhau được xây đối diện nhau.
Thỉnh thoảng, báo chí vẫn lôi chuyện này ra nói. Dù chuyện đã xưa như trái đất nhưng vẫn thu hút được không ít người xem. Thiên hạ vốn vô cùng nhàn rỗi trong việc bàn tán chuyện người khác!
***
Ánh nắng của buổi trưa gay gắt chiếu xuyên qua tấm kính cửa xe nhưng không lọt vào vì tấm kính ấy được bảo vệ ngăn ánh sáng chiếu vào.
Trong xe, Ân nhắm mắt lại giả vờ ngủ.
Tâm trạng của cô không được tốt lắm. Nghĩ lại chuyện ban sáng để Thiện cõng, giờ lại để cậu đưa về, cô cảm thấy rất tự ái.
Bản tính kiêu ngạo, cô không cần và cũng không cho phép ai ban cho cô một sự giúp đỡ nào. Với cô, điều thừa thãi nhất là sự quan tâm của người khác và điều không cần thiết nhất là sự thương cảm.
Chưa một lần nào cô nghi ngờ cái ý nghĩ tự cô có thể lo cho chính mình, tự yêu lấy mình và sống vì chính mình. Tại sao lại phải cần người khác yêu thương, quan tâm trong khi chính mình cũng có thể làm điều đó cho mình?
Có điều, con người thiếu cái gì thì thứ đó sẽ trở thành ma túy của bản thân họ. Bên cạnh Ân đã không còn ai để cô nương tựa, cũng không còn ai cho cô cái hơi ấm được chở che. Vì thế, sự ấm áp chính là ma túy của cô.
Kẻ nghiện mà ý thức được cơn nghiện của mình thì còn dễ cai, kẻ nghiện mà không biết chính mình đang nghiện thì cai bằng cách nào?
Phần Thiện, cậu không mang được bộ dạng thảnh thơi nhắm mắt dưỡng thần như Ân. Không khó để nhìn thấy nét mặt phức tạp biến đổi liên tục thể hiện rõ tâm trạng vô cùng hỗn loạn của cậu. Ánh mắt đang giận dữ kia hứa hẹn sẽ có một trận đập phá khi cậu về đến phòng mình.
Cảm giác bị bỏ rơi thật không dễ tiếp nhận. Nhức nhối là điều đương nhiên nhưng bên cạnh đó còn có cả cảm giác bị xúc phạm.
Dồn nén tất cả phẫn nộ và tổn thương vào đôi mắt rồi chuyển nó ra ngoài qua ánh mắt dán vào cửa sổ xe, cậu nhìn cảnh vật bên ngoài một cách hằn học dù nó chẳng làm nên tội lỗi gì.
__Chỉ trong ngày hôm nay thôi Đan ạ, anh sẽ xóa đi tất cả những gì thuộc về em trong ngày hôm nay.__
Theo địa chỉ mà Ân nói khi mới lên xe, tài xế dừng xe lại trước cổng cô nhi viện Mái Ấm.
Ân từ từ mở mắt ra trong khi Thiện đang nheo mắt đọc tấm bảng nhỏ treo trên cổng.
“Cô nhi viện sao?”
“Cậu sống ở đây à?” – Quay sang hỏi Ân, giọng cậu có vẻ thương cảm.
“Ừ.” – Ân không phải không nghe ra cảm xúc trong lời nói của Thiện nhưng nếu muốn cô cảm kích vì điều đó thì hơi lầm. Ân ghét nhất là bị người khác ban phát tình cảm. Với cô, đó là sự thương hại.
Ân quay đầu đi vào trong mà không một lời cảm ơn.
Thiện cũng không mấy phiền lòng về thái độ của Ân. Dù chỉ mới tiếp xúc không lâu nhưng cậu có thể nắm bắt được rằng cô là người tâm tính khó đoán, ăn nói khó nghe.
Nhìn lại tấm bảng một lần nữa, cậu bảo tài xế rời đi. Chẳng mấy chốc, chỗ chiếc xe vừa đậu giờ hoàn toàn trống trơn, chỉ còn lại mùi xăng thoang thoảng lưu lại.


Chương 11: Hai vị khách

Cô nhi viện ngày hôm nay có khách, Ân đoán chắc điều đó vì trong sân có một chiếc ô tô lạ.

Không chỉ có chiếc ô tô là lạ, không khí bên trong cũng hết sức kì lạ.

Im lặng một cách lạ lùng!

Ban nãy trên đường về, cô còn không dám nghĩ đến phản ứng của Linh và Phụng khi nhìn thấy cô trong bộ dạng thế này. Giờ thì hay rồi, cả Linh và Phụng đều không thấy đâu, đám trẻ cũng không nô đùa gần cửa ra vào như mọi ngày.

Guồng chân của Ân theo sự bất an mà trở nên gấp gáp hơn, cô đi nhanh về phòng thay đồ rồi lập tức đi kiểm tra xem chuyện gì đang xảy ra.

Bên trong phòng ngủ của đám trẻ vang lên tiếng nói khe khẽ.

Đẩy nhanh cánh cửa ra, Ân thấy Phụng và đám trẻ đang ngồi trên nệm, gương mặt thấp thỏm bất an.

“Có chuyện gì vậy?” - Ân hỏi gấp.

Vừa nghe tiếng cô, cả Phụng và đám trẻ cùng đồng loạt quay mặt về phía cửa ra vào. Tất cả các đôi mắt ấy đều ánh lên tia hy vọng, giống như gặp được cứu tinh giữa cơn hoạn nạn.

“Mày qua văn phòng đi! Linh nó đang ở bên đó.” - Phụng không giải thích gì mà hối thúc bằng giọng không mấy tự nhiên.

Ân không thể không nghe ra điều giấu trong giọng nói, lại càng không thể không thấy những đôi mắt âu lo kia. Sự bất an trong lòng cô càng lúc càng tăng lên, giống như một con sâu đang mạnh mẽ cựa mình ra khỏi kén để chính thức trở thành bướm. Nếu không qua văn phòng ngay bây giờ, sợ là đôi cánh lo lắng sẽ phủ kín lòng cô.

Phòng của bọn trẻ cách văn phòng một hành lang không dài nhưng vì sự nôn nóng trong lòng Ân mà nó trở nên dài thêm.

Trước đến nay, cô không phải là người dễ mất bình tĩnh, lại càng không để bản thân rơi vào cái hố bất an. Có điều, đến bọn trẻ trong sáng là thế mà còn cảm thấy gì đó không ổn, cô nào có thể tiếp tục làm như mọi chuyện đều chẳng đến đâu.

Trong tiếng cửa mở nhè nhẹ, Ân thấy Linh đang ngồi trên ghế sofa, đối diện là hai vị khách - Một đàn ông, một phụ nữ.

Thấy cô đi vào, tất cả cùng đứng lên như đã được tập từ trước.

Đương nhiên, Ân sẽ chẳng cúi chào hai người khách kia nếu không biết họ là ai và đến đây làm gì. Chuyển nhanh ánh mắt về phía Linh, cô nghiêm giọng: “Có chuyện gì vậy?”

“Cô chú đây muốn xin con nuôi.” - Linh nói nhanh như sợ trước khi hoàn thành câu nói mình đã hết dũng khí để trả lời. Lời vừa dứt, cô lập tức mím môi nhìn Ân dò xét.

Mặc dù bản thân Linh biết rõ nếu phải ví tâm tư của Ân với điều gì đó thì chỉ có thể ví với nước, thoạt nhìn thì nghĩ có thể thấy tất cả, nhìn lâu mới giật mình phát hiện chẳng thể thấy gì nhưng cô vẫn cố chấp tìm kiếm chút biểu hiện cảm xúc.

Cũng chẳng phải Ân không biểu lộ biểu cảm, mà cô không biết nên thể hiện thế nào với điều mình vừa nghe thấy.

Mí mắt Ân hơi nâng lên rồi nhanh thật nhanh cụp xuống. Mang vẻ mặt bình tĩnh đến đáng sợ, cô đến ngồi cạnh Linh. Mọi người cũng đồng loạt ngồi xuống như vừa nhận được hiệu lệnh.

Kinh doanh bất động sản là một ngành khá phổ biến ở Đà Lạt, số công ty hoạt động trong lĩnh vực này không phải là ít. Trong đó, cái tên Duy Long chẳng mấy xa lạ. Ngày hôm nay, cái tên của công ty ấy cuối cùng cũng lọt vào tai Ân.

Sở hữu phần lớn cao ốc và chung cư ở Đà Lạt, nắm trong tay một số lượng lớn những lô đất nằm ở trung tâm, những điều này đủ làm cơ sở cho một lời hứa.

Thực chất, Ân không mảy may nghi ngờ khi đôi vợ chồng vô sinh hứa rằng sẽ cho đứa trẻ được nhận nuôi một cuộc sống đầy đủ đáng mơ ước, nhưng cô vẫn hẹn họ ngày mai đến sẽ trả lời. Chẳng phải cần thời gian để xem xét lời hứa kia, cô cần thời gian để xem xét chính bản thân mình.

Đôi vợ chồng ra về, ngay khi Linh rời khỏi văn phòng để tiễn họ ra xe, Ân lập tức chìm vào khoảng không trầm mặc. Gương mặt vẫn bình thản và đôi mắt vẫn dửng dưng, nhưng đằng sau những cái như bình thường kia lại là một tảng đá đè nặng.

Từ trước đến giờ, dù một lần cô cũng chưa từng nghĩ có ngày phải xa rời một trong những đứa trẻ của mình. Cô đã quá quen thuộc với những khuôn mặt đáng yêu, giọng nói trong trẻo của chúng, liệu có thể đủ mạnh mẽ để chúng rời xa mình?

Ích kỷ giữ chúng lại bên mình hay để chúng đến nơi chúng có thể hạnh phúc, quả thật không phải là một quyết định dễ dàng với cô. Lúc này đây, cô tự hỏi, phải lựa chọn như thế nào để bản thân sẽ không dùng cả quãng đời còn lại để hối hận vì sự lựa chọn của mình?

Có lẽ Ân sẽ tiếp tục ngồi trầm tư như thế nếu Linh không đi vào gọi cô ăn trưa. Bên bàn ăn, ba cô gái mỗi người một tâm tư, bầu không khí cũng theo đó mà nặng như đeo tạ.

“Ân, mày tính sao?” - Lấy hết can đảm, Linh phá tan bầu không khí nặng nề.

“Tao không biết, nhưng tao không muốn.” - Dấu đi nét mặt mệt mỏi, Ân trả lời qua hơi thở.

“Mày nghĩ kĩ đi! Chúng ta không thể lo cho tất cả được. Rồi chúng cũng sẽ lớn lên, đến tuổi phải đi học…”

“Tao sẽ đi làm thêm.” - Ân vội vã cắt ngang lời Linh như sợ sẽ bị những lời nói ấy thuyết phục.

“Mày còn phải học nữa. Mày chỉ mới là học sinh cấp ba, còn bốn năm đại học nữa.” - Phụng giờ mới lên tiếng.
Không nhiều lần Ân và Linh thấy Phụng nghiêm túc thế này.

“Bọn trẻ sẽ có cuộc sống đầy đủ nếu được nhận vào một gia đình tốt.” - Linh thuyết phục.

Bản thân cô cũng không muốn cho đi một đứa trẻ nào nhưng cô lo chúng sẽ không có được cuộc sống đầy đủ. Chính cô đã từng lớn lên trong cảnh túng thiếu, ăn hôm nay không biết ngày mai thế nên cô không muốn chúng phải sống như thế. Hơn nữa, cô biết Ân đã hy sinh vì bọn trẻ quá nhiều. Đáng ra giờ này Ân đang du học ở Anh nhưng cô lại từ chối học bổng du học mà nhận học bổng trong nước. Linh không muốn bạn mình bỏ quên cuộc đời của chính mình.

Ân luôn cười và nói với cô rằng “Tao chỉ sống vì bản thân tao chứ không vì bất cứ ai vì vậy khi tao làm gì hay không làm gì thì cũng vì chính mình”. Mới nghe thì thấy vô cùng ích kỉ và cố chấp nhưng sống bên nhau lâu mới biết Thiên Ân khi nói dối sẽ cười.

“Ừ, tao sẽ suy nghĩ.”

Sau câu nói của Ân, bầu không khí nặng nề lại một lần nữa được thiết lập, ngoài im lặng ra cũng chỉ có im lặng. Trước giờ ba cô gái luôn cố gắng duy trì cảm giác thoải mái nhất trong bữa ăn nhưng hôm nay chẳng ai còn tâm tư để làm việc đó nữa.

Ân không phủ nhận rằng Linh đúng, chỉ là cô chưa sẵn sàng. Đối với cô, những đứa trẻ kia không những là một phần cuộc sống mà còn là một phần cơ thể. Liệu có thể tiếp tục sống bình thường khi cơ thể thiếu đi một phần?

Bữa ăn kết thúc một cách chóng vánh, ai làm việc nấy, hoàn toàn không có ý định cải thiện tình hình.

Thời gian tiếp tục trôi như nó phải thế.

Tối hôm đó, trong bầu không khí ủ dột, Phụng dắt xe ra khỏi cổng, bất chấp trời sắp mưa.

Ân lúc này đang lặng lẽ đứng dựa vào cửa, mắt nhìn lơ đãng vào đám mây xám xịt.

Người ta vẫn nói sau cơn mưa trời lại sáng, bản thân cô cũng hiểu chẳng có cơn mưa nào kéo dài mãi mãi. Nhưng nói gì thì nói, trước khi trời sáng chẳng phải vẫn là một cơn mưa đó sao.

Đến khi Phụng dắt xe đi ngang qua, Ân mới nhớ ra hôm nay Phụng có cuộc thi uống rượu với “thằng nhóc vênh váo”.

Đương nhiên cô sẽ không để Phụng đi một mình.

***

Tám giờ tối, quán bar Fly hoàn toàn vắng vẻ, DJ chưa lên nhạc mà chỉ chạy máy mấy bài love songs nhẹ nhàng.

Ban nãy ở dưới tầng hầm đậu xe, Ân và Phụng còn tưởng mình là hai vị khách đầu tiên của quán. Nhưng xem ra cả hai đã lầm, bên cạnh quầy bar, đối thủ của Phụng đã đợi sẵn.

Không chỉ một mà đến ba người, nhìn bóng lưng từ phía sau thế này, Ân cảm thấy rất quen.

Không phải oan gia ngõ hẹp đến thế chứ?

Trong khi Ân lặng lẽ tiến vào trong thì Phụng đã nhanh nhẹn đi về phía quầy bar, vỗ vào vai một trong ba người con trai.

“Đến sớm thế chú em?”

“Chú em cái gì? Lát nữa thôi, cô sẽ phải gọi tôi bằng anh đấy.” - Người con trai kia cau có quay sang nhìn Phụng.

Phụng bĩu môi, hoàn toàn không có ý tin. Nói thì ai chẳng nói được, cho cô thấy thì cô sẽ phục.

Trong ánh đèn mờ nhạt, nửa gương mặt vừa lộ ra của người con trai đó giúp Ân nhận ra đó là Nhật. Quả nhiên oan gia ngõ hẹp! Hai người kia khỏi nói cũng biết là Minh và Thiện rồi.

Tất nhiên Ân cũng đã đến chỗ quầy bar và sẽ chẳng có chuyện vỗ vai một ai đó. Lặng lẽ ngồi xuống, cô mặc kệ luôn cái thái độ ngạc nhiên của người bên cạnh.

***

Hơn chín giờ, quán bar vắng người nhưng chẳng hề yên tĩnh. Tất cả sự náo loạn này cũng đều nhờ vào tiếng cãi nhau của Phụng và Nhật. Nếu không phải đã đến giờ lên nhạc và âm thanh quá ồn ào, cả hai có lẽ sẽ không ngừng trận đấu khẩu.

Theo như thỏa thuận vừa được thiết lập thì cuộc thi uống rượu được chính thức bắt đầu. Cả hai sẽ lần lượt uống tất cả các loại cocktail có trong menu, người say trước sẽ là người thua.

Hai kẻ háo thắng bắt đầu nốc rượu như uống nước lã. Nhanh đến nỗi anh chàng bartender phải chóng mặt.

Ân cũng gọi cho mình một ly rượu mạnh rồi ngồi nhâm nhi. Tiếng nhạc dồn dập khiến cô không thể suy nghĩ được gì. Có lẽ trong lúc này, như thế là điều tốt. Cô cần một khoảng lặng để có thể suy nghĩ sáng suốt hơn khi đầu óc hoạt động trở lại.

DJ lên nhạc không lâu thì khách trong bar bắt đầu trở nên đông đúc mà trong đó thì không ít những cô gái chân dài.

Chỉnh lại tư thế ngồi, Ân dựa lưng vào quầy bar, mắt nhìn theo những bước nhảy của những cô nàng kia.

“Muốn ra nhảy à?” - Thiện cũng ngồi quay lưng lại quầy bar và nhìn theo hướng Ân đang nhìn.

“Không, chỉ nhìn vậy thôi.” - Ân nói rồi đưa ly rượu kê lên môi nhưng còn chưa kịp uống thì tay cô đã bị Thiện giữ lại.

“Đang bị thương mà, đừng uống nữa!”

Ân chưa kịp khó chịu vì cái cách Thiện tỏ ra như rất thân quen với mình thì một cặp nam nữ dắt tay nhau bước vào làm cô im lặng.

Quay sang nhìn Thiện, cô thấy cậu cũng đang nhìn về hướng đó. Rõ ràng là cậu cũng đã nhìn thấy điều cô vừa thấy.

Sau một thoáng cứng đờ, môi Thiện cũng đã có thể cử động để tạo thành nụ cười chua chát, đôi mắt bi thương cùng cực. Người con gái từng đi bên cậu bây giờ đang đi bên một người con trai khác.

Có vẻ người con trai đi cùng Đan đang tìm chỗ ngồi. Cậu đảo mắt liên tục, lướt qua những ánh đèn đầy màu sắc, đến cuối cùng dừng lại nơi quầy bar. Nụ cười đắc ý nở trên môi, cậu kéo Đan tiến lại gần Thiện.

Ban đầu Đan còn không hiểu người yêu đang kéo mình đi đâu. Ngơ ngác nhìn quanh, cuối cùng cô cũng nhìn thấy nhân vật mà cô không ngờ và còn đang ngồi cạnh chị gái mình. Một cách gượng gạo, cô cúi đầu không dám ngẩng lên.

“Thiện, tôi nghe nói công ty nhà cậu phá sản, chia buồn với cậu nhé! Về nói ba cậu, nếu không có việc làm thì qua công ty của ba tôi, tôi sẽ nói ba cho ông ấy một chức nhỏ để mà kiếm tiền nuôi vợ nuôi con.” - Bằng giọng điệu mỉa mai và nụ cười ngạo nghễ, người con trai đi cùng Đan cao giọng nói.

“Nghĩa này! Cậu không có đầu óc à? Giá cổ phiếu Vương Thị vẫn tăng theo từng giờ, cậu nghĩ Vương Thị phá sản thật sao? Ngu ngốc!” - Thiện nói với người con trai đang cười ngạo nghễ nhưng ánh mắt mỉa mai của cậu đang hướng về phía Đan.

“Vậy tại sao lại có cái tin Vương Thị phá sản?” - Nghĩa vẫn không tin điều Thiện vừa nói.

“Tôi buồn buồn nên tung tin chơi được không?” - Minh chen ngang.

Đan nghe thấy thì hơi ngước đầu lên nhìn, nhận được ánh mắt như lửa đốt của Thiện và Minh, cô vội cụp mắt xuống.

Phải kiềm chế lắm Đan mới không nghiến răng trừng mắt với Minh. Cái mỏ vàng cô đang đào bị sụp chỉ vì một trò lừa đơn giản. Dù bây giờ đã tìm được cái mỏ mới nhưng Nghĩa còn lâu mới bằng Thiện.

Đúng là Đan có tìm cả đất nước cũng không tìm được người con trai như Thiện. Chung tình, hết lòng vì bạn gái và một khi đã có người yêu thì tuyệt đối không qua lại với cô gái nào.

Nghĩa thì khác, không đẹp trai bằng Thiện nhưng cũng là một mĩ nam. Nhờ khuôn mặt điển trai cộng thêm sự giàu có mà nghiễm nhiên trở thành một tay sát gái với sở thích hưởng thụ lần đầu của các mĩ nhân. Một khi đã chấm cô nào thì sẽ không bỏ rơi nhưng không có nghĩa là sẽ không chấm thêm những cô khác.

Càng nghĩ, cơn giận trong lòng Đan càng lớn lên, cuộn trào thành sóng. Nếu Nghĩa không kéo cô rời khỏi, không biết cô sẽ làm gì.

Đan và Nghĩa bỏ đi, Ân mang theo nét mặt lạnh băng quay vào phía quầy bar.

Sự cô đơn thật sự không phải là khi bên cạnh không có ai mà là khi ở giữa rất nhiều người nhưng vẫn cảm thấy chóng vánh, trơ trọi. Đây chính xác là cảm giác của Thiện lúc này.

Mọi âm thanh dội vào tai cậu lúc này đều như tiếng nói xa xăm. Cảm giác như bản thân lọt thỏm trong cái hố tĩnh lặng giữa vô vàn thanh âm ầm ĩ. Nếu gọi đây là bình yên sợ rằng không thích hợp cho lắm, có lẽ từ “trống trải” vừa vặn hơn rất nhiều.

Bản thân cậu hiểu rõ đạo lí “dù cái nhìn lạnh lẽo hay nóng bỏng đến mức nào cũng không thể bức chết người” nhưng lại chẳng thể ép mình ngừng làm chuyện dư thừa. Đôi mắt không tự chủ vẫn hướng cái nhìn u ám về phía Đan.

Mất một lúc rất lâu, cậu miễn cưỡng quay mặt trở vào quầy bar.

Đến lúc này Phụng và Nhật đã uống hết mười hai loại rượu.

Đôi mi dày của Thiện khẽ hấp háy, hình như cậu đang suy tính điều gì đó. Ghé sát miệng mình vào tai Ân, cậu thì thào: “Tôi và cậu quen nhau nhé!”

Ân hơi ngẩn người nhưng ngay sau đó gương mặt đanh lại không cảm xúc.

“Vì tôi là chị gái của Đan à?” - Cái kiểu nhướn mày đầy kiêu ngạo có đánh chết cũng không bỏ của Ân lại xuất hiện.

Thiện bặm môi, trong tiếng nhạc dồn dập, cậu nghe tiếng mình trả lời Ân: “Phải!”

“Muốn dùng tôi để trả thù sao?” - Ân nhếch môi cười, một nụ cười đầy đủ vẻ kiêu ngạo và coi thường đối phương.

“Tôi sẽ cho cậu nhà, xe và tất cả những gì cậu muốn, đổi lại hãy làm bạn gái tôi.” - Thiện chẳng còn chút gì giống người đang đề nghị, giọng cậu đầy sự khẩn khoản.

Ân đương nhiên nhìn thấy sự tuyệt vọng kia. Ánh mắt đang khóa chặt người cô chất chứa bao nhiêu chờ đợi, tha thiết, cầu xin. Nếu không phải vì cậu đụng chạm vào tự ái của cô, ít nhiều cô cũng sẽ cố gắng an ủi cậu, dù chỉ một câu.

Nhưng đó chỉ là nếu.

“Tôi không phải là Đan.” - Ân gằn giọng, sự tức giận ánh lên trong đôi mắt.

Mọi trật tự đã đảo lộn thật rồi, người con gái mà trước giờ Thiện nghĩ vì tiền có thể trở nên máu lạnh, sẵn sàng đuổi người thân ra ngoài giờ đây đang ở trước mặt cậu không đắn đo mà từ chối lời mời béo bở. Còn người con gái cậu tin rằng thanh cao hóa ra lại là người chỉ cần mua là có.

Lắc lắc chiếc ly đựng thứ chất lỏng màu nâu nhạt trông có vẻ ngọt ngào, cậu dốc cạn một hơi, cảm nhận vị cay nồng chát đắng đi qua cổ họng, xộc lên mũi, cào xé ruột gan một cách trọn vẹn.

“Mày nói xem! Tại sao rượu lại cay đắng như thế trong khi màu sắc của nó vô cùng ngọt ngào?” - Xem ra thứ rượu mà Thiện uống bốc lên não nhanh hơn cậu nghĩ. Trong nháy mắt mọi thứ đã trở nên mờ ảo. Khi cậu quay sang nói chuyện với Minh, giọng nói đã không còn tự nhiên.

“Nếu mày muốn một thứ có màu sắc như thế mà ngọt ngào thì uống coca đi!” - Minh biết ý của Thiện là gì nhưng vẫn cố tình hiểu theo nghĩa đen.

Phải rồi, Uyên Đan nhìn thanh cao như thế sao lại có thể trắng trợn như vậy?

Con người thì quá yếu đuối để có thể nhìn rõ mọi thứ trong khi cuộc đời lại có quá nhiều thứ được ngụy trang một cách hoàn hảo vì thế mà không ít người bị lừa một cách ngoạn mục, chỉ đến khi lãnh tổn thương mới nhìn rõ sự thật. Cũng giống như những con côn trùng khi rơi vào cây nắp ấm mới vỡ lẽ “à thì ra đây là cái bẫy” nhưng đã quá muộn.


Chương 12: Yêu quá ắt sẽ hóa hận

Đà Lạt về đêm sương giăng kín hướng nhìn. Mọi thứ đều mờ ảo, đục ngầu trong ánh đèn vàng le lói. Cái lạnh buông xuống hờ hững, con đường cũng theo đó mà heo hút.
Ân đưa Phụng về nhà trong tình trạng say khướt.
Trận đấu không phân thắng bại.
Sau cánh cổng cô nhi viện, luồng ánh sáng trắng hiu hắt lọt qua khe cửa, trải mình xuống đất. Rõ ràng là Linh còn thức.
Nếu như bình thường, chắc chắn Ân sẽ bị Linh la cho một trận vì để cho Phụng uống quá nhiều. Nhưng hôm nay rõ ràng là không như bình thường, Linh không nói gì mà chỉ nhắc Ân nghỉ sớm rồi lặng lẽ trèo lên giường của mình.
Trời càng về khuya, ánh trăng càng sáng, những tia sáng bạc chiếu qua khung cửa sổ để ngỏ như xem xét vì sao cô gái trẻ còn chưa ngủ.
Trong ánh sáng mơ hồ ấy, nổi bật lên đôi mắt đen láy đầy suy tư.
Song song với sự mù mịt của bóng tối, đầu óc Ân cũng hoàn toàn mịt mù. Càng nghĩ lại càng không ra, càng không ra lại càng muốn nghĩ, ngoài hoang mang ra cũng chỉ còn hoang mang.
Mặt trời nhú lên sau ngọn đồi thông, tạo thành một vùng màu hồng đào phía đường chân trời trong khi ánh trăng còn chưa kịp tan.
Những tia nắng nhàn nhạt xuyên qua màn sương chiếu vào căn phòng nơi cô gái nằm trên tầng giường thứ ba đã mở mắt từ lúc nào. Chúng khẽ hỏi ánh trăng còn chưa tan xem đêm qua cô gái có ngủ không và ánh trăng trả lời cô gái không hề chợp mắt chút nào.
Nghe vậy mặt trời dường hối hận, giá như nhô lên muộn một chút nữa để cô gái có thể chợp mắt một xíu thì có lẽ quầng thâm mới hình thành quanh mắt kia đã không sẫm màu như vậy.
Sau một đêm suy nghĩ, cuối cùng Ân cũng quyết định sẽ cho hai vợ chồng vô sinh kia được toại nguyện. Nếu không thể cho những đứa trẻ mà cô yêu thương một cuộc sống đầy đủ thì cô sẽ không ngăn chúng đến nơi có thể cho chúng điều đó.
Đứng tần ngần trước bếp ga một lúc thật lâu, cô thở dài. Cô muốn nấu cho bọn trẻ một bữa thật ngon nhưng ngoài cháo ra cô lại chẳng biết nấu gì cả.
“Để đấy tao nấu cho!” – Tiếng Linh vang đến từ phía cửa bếp.
“Ừ!” – Ân trả lời bằng giọng mệt mỏi rồi ngồi vào ghế bên cạnh bàn ăn.
Trước khi bắt tay vào việc, Linh còn đứng nhìn bạn mình dò xét. Cô chưa bao giờ thấy tinh thần Ân tệ như hôm nay.
“Đừng nhìn nữa! Nấu ăn nhanh đi! Ăn sáng xong còn chuẩn bị hồ sơ!” – Ân cắt ngang dòng suy nghĩ của Linh.
“Mày chắc chứ?” – Linh nghi ngại.
“Ừ.” – Ân nói qua hơi thở.
Linh bắt tay vào làm bữa sáng.
Sau khi ăn sáng và cho bọn trẻ ăn sáng xong, Linh và Ân vào văn phòng và ở lì trong đó trong khi Phụng chơi với bọn trẻ.
Đầu óc bọn trẻ thật đơn giản, sau một đêm chúng đã có thể cười nói vui vẻ, không còn nhớ chuyện hôm qua, không ức chế, không trăn trở. Nhìn những nụ cười hồn nhiên thật đáng yêu!
Thiên tài là khi biết suy nghĩ như trẻ thơ, tiếc là cuộc đời chẳng được mấy thiên tài như thế.
Tiếng cười đùa cứ thế tràn ngập ngôi nhà rồi đột nhiên im bặt. Ở trong văn phòng, Linh và Ân hiểu rằng đây là dấu hiệu báo rằng hai vị khách đã đến.
Cặp vợ chồng được mời vào văn phòng và được xem lần lượt những tấm hình cũng như những thông tin về sức khỏe, chiều cao cân nặng qua từng năm của những đứa trẻ.
Sau khi cả hai vợ chồng thống nhất, Linh ra ngoài dẫn bé Nhím – Cô bé được chọn vào văn phòng. Nhím tên thật là Lã Thiên Hương, ba tuổi. Cô bé có gương mặt rất tươi và bầu bĩnh đáng yêu cùng với đôi mắt tròn xoe đen láy.
“Nhím à, từ nay hai cô chú này sẽ là ba mẹ con.” – Dẫn bé Nhím đến gần đôi vợ chồng, Linh nhẹ nhàng vỗ vai cô bé.
Đôi mắt ngây thơ mở to kinh ngạc rồi nhanh thật nhanh chuyển thành sợ hãi. Dù không hoàn toàn hiểu những gì đang xảy ra nhưng linh cảm trẻ thơ mách bảo con bé phải khóc và nó đã khóc.
Tiếng khóc càng trở nên lớn hơn khi đôi vợ chồng bế Nhím ra xe. Những đứa trẻ còn lại cũng khóc.
Mắt Phụng và Linh đã rơm rớm. Sống bên bọn trẻ chưa lâu nhưng phần lớn thời gian trong ngày, hai cô ở bên chúng nên tình cảm vì thế mà không hề ít. Cảm giác đau đớn dâng lên trong lòng như người mẹ ruột phải từ bỏ con mình.
Bên cạnh nỗi đau như cắt từng khú
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4894
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN