--> Lọ lem đường phố (Trò chơi của người quá cố) - game1s.com

Lọ lem đường phố (Trò chơi của người quá cố)

c ruột đó, cả hai đều cảm thấy xót xa. Đau đớn thế này, sao ba mẹ họ có thể tàn nhẫn rời đi khi đứa con bé nhỏ còn chưa biết cất tiếng nói?
Không giống như hai người bạn mình, gương mặt Ân hoàn toàn phẳng lặng không cảm xúc, đôi mắt khô khốc lạnh lẽo. Dường như cô chẳng hề có chút đau lòng.
Nhưng nếu để ý, nơi cái cổ gầy gò bị mái tóc dài che đi, những đường gân liên tục giật giật rồi nổi hẳn lên như muốn thoát ra khỏi lớp da.
Nhím bắt đầu hét lên những tiếng lanh lảnh, gọi tên ba người mẹ của mình. Có lẽ nó không biết rằng từng tiếng gọi của nó làm ba cô gái đau đớn đến mức nào.
Rồi tiếng hét im bặt và bị khóa chặt trong chiếc xe. Động cơ được bật lên, chiếc xe từ từ chuyển bánh, không lâu sau đã khuất sau cánh cổng.
Đám trẻ trong nhà gần như gào không thành tiếng, Phụng cũng bật khóc nức nở, còn Linh chỉ khe khẽ nấc lên.
Chợt một cái bóng vụt qua, chỗ mà Ân mới đứng vài giây trước giờ hoàn toàn trống trơn. Không còn thấy bóng dáng cô đâu nữa.
Chạy ra đến cổng, Ân gặp Thiện vừa bước xuống xe. Cậu nói gì đó nhưng cô không kịp nghe mà chạy vụt đi.
Cứ thế, cô gắng sức chạy theo chiếc xe của đôi vợ chồng. Mặc kệ bàn chân không mang giày đang tứa máu và phỏng dộp, mặc kệ vết thương bên hông đau buốt. Cô chỉ biết là mình cần phải chạy, nếu không chạy cô sẽ hối hận cả đời.
Trong tất cả các cảm giác, hối hận là thứ đáng sợ nhất! Vì những điều thuộc phạm trù của nó liên quan đến quá khứ mà đã là quá khứ thì không cách nào thay đổi. Nó đáng sợ vì nó biết cách dày vò con người một cách triệt để.
Chiếc xe kia là vì không biết hay cố tình không biết Ân đang chạy theo mà bình thản tăng tốc, bỏ xa cô phía sau rồi mất hút.
Không kịp nữa rồi!
Ân đứng sững người, chỉ chực chờ sụp xuống. Những đường gân trên cổ muốn đứt thành từng khúc vì căng cứng. Đôi mắt mở lớn để gió thổi khô những hạt nước li ti vừa mới hình thành.
Gió lạnh cứ thế quất mạnh từng cơn vào thân hình xác xơ đến mức ai nhìn cũng thấy đau lòng. Ngoài cái lạnh, nó còn mang đến cảm giác bi thương, mất mát và hối tiếc đến quay quắt.
Chợt có tiếng thắng xe vang lên bên tai làm Ân giật mình quay sang nhìn.
“Lên xe!” – Từ trong xe, tiếng Thiện vọng ra. Với Ân lúc này, tiếng hét ấy giống như một bàn tay chìa ra cho cô nắm khi cô đang bị nước lũ bủa vây. Dù là một phần ngàn cơ hội cô cũng sẽ nắm thật chặt.
Không chần chừ, Ân leo lên ngay tức khắc và kêu tài xế của Thiện chạy thật nhanh.
Dù không biết là chuyện gì nhưng Thiện đoán phải là chuyện rất nghiêm trọng nếu không Ân đã không như thế.
Khuôn mặt cao ngạo biến mất hoàn toàn, ánh mắt xa cách cũng không thấy bóng dáng đâu. Người con gái bên cạnh cậu đang lo lắng điều gì đó. Ngồi trên xe mà cứ nhấp nhổm không yên, đôi mắt hoang mang nhìn về phía trước, hai tay bấu chặt đầu gối.
“Có chuyện gì vậy?” – Muốn lờ đi nhưng nhìn Ân, Thiện không thể không hỏi. Điều có thể khiến một cô gái lãnh đạm trở nên thế này, nếu không phải là chuyện kinh khủng thì chắc chắn là chuyện vô cùng kinh khủng.
Ân không trả lời, mắt nhìn chăm chăm vào con đường trước mặt. Thỉnh thoảng, cô lại nhổm người lên.
“Ngồi im đi! Sẽ đuổi kịp thôi!” – Thiện nói chắc nịch.
“Nếu không đuổi kịp thì sao? Lỡ không đuổi kịp thì sao?” – Ân thì thào, đôi mắt dại hẳn đi, không có dấu hiệu gì chứng tỏ cô đang đối thoại với Thiện.
Cô đã quá tự tin khi nghĩ mình có thể làm được. Chỉ cần nghĩ bọn trẻ sẽ được hạnh phúc thì cô sẽ làm được. Nhưng xem ra lòng ích kỉ trong cô lớn hơn sự tự tin rất nhiều. Một ngàn lần cô muốn giữ chúng ở bên mình mãi mãi.
Thật sự hoảng loạn, Ân liên tục thì thào “lỡ không đuổi kịp thì sao”.
“Cậu bình tĩnh đi, sẽ kịp thôi.”
Nỗi sợ hãi trong Ân quá lớn để một câu nói của Thiện có thể dập tắt nó. Sự hoảng loạn trên gương mặt cô ngày càng rõ hơn, đôi mắt gần như không còn chút biểu cảm nào. Nó trống rỗng đến đau lòng. Những đường gân nơi cổ liên tục giật mạnh, hơi thở cũng theo đó mà trở nên gấp gáp.
“Nhìn tôi này!” – Xoay người Ân để cô nhìn vào mắt mình, Thiện nghiêm giọng.
“Nhìn tôi đi!” – Thiện lắc nhẹ vai Ân, hành động này của cậu cũng không thừa. Xem ra cô đã chẳng còn ở thế giới này, đôi mắt kia hoàn toàn vô hồn.
“Nhìn tôi đi!” – Giọng nói của Thiện có chút khẩn khoản. Người con gái mau nước mắt quả thật làm người ta chán ghét, người con gái luôn cố kìm nén lại làm người ta lao tâm.
Cuối cùng cũng có tác dụng, ánh mắt hoang dại của Ân từ từ chiếu vào mắt cậu.
“Sẽ đuổi kịp thôi. Nhất định sẽ đuổi kịp.” – Thiện thuyết phục.
“Cậu hiểu tôi nói chứ!” – Khóa chặt gương mặt Ân bằng đôi mắt quả quyết, cậu nhấn mạnh từng chữ.
Một cách ngoan ngoãn, Ân gật đầu.
Vừa đúng lúc đó thì xe dừng lại. Chiếc xe của đôi vợ chồng trẻ đang đậu trước cổng một căn biệt thự to lớn. Ân có thể nhận ra biển số xe của họ.
Không suy nghĩ nhiều, cô xuống xe, chạy vụt vào bên trong.
Chẳng ai có thể và chính bản thân Ân cũng không tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nếu hôm nay không tìm được đôi vợ chồng kia. Nói thì nói thế nhưng cũng chẳng cần phải tưởng tượng những điều không xảy ra. Dù sao cô cũng đã tìm được Nhím.
Trở vào trong xe, cô vẫn ôm khư khư cô bé trong tay như sợ nếu buông ra, Nhím sẽ biến mất khỏi tầm mắt cô, cảm giác tồi tệ vừa rồi sẽ lập tức quay lại.
“Mẹ xin lỗi! Xin lỗi con!” – Giọng Ân run lên, cô vụng về lau vệt nước mắt trên mặt Nhím.
Trước cái ôm vững chắc của cô, Nhím yên tâm mà nín khóc.
“Cậu… có con rồi sao?” – Vốn chẳng thể đoán ra điều gì đang xảy ra, giờ nghe Ân nói thế, Thiện thật sự ngỡ ngàng.
Chẳng buồn nhìn Thiện lấy một cái, Ân hờ hững trả lời: “Ừ, có rồi!”
Từ nhà đôi vợ chồng vô sinh đến cô nhi viện mất gần mười lăm phút đi xe, Thiện cũng có từng ấy thời gian để sững sờ.
Cho đến khi về đến nơi, nghe đám trẻ ở cô nhi viện gọi Ân và hai cô gái kia mà mẹ cậu mới hiểu ra mọi chuyện.
Mặt trời chiếu vào lùm cây làm bóng râm ngả dài xuống mặt đất. Bước đi trong yên lặng, Ân chậm rãi đi trước nhưng Thiện vẫn không có ý vượt lên để bắt kịp. Cả hai cứ thế im lặng như đang thăm thú sân vườn của cô nhi viện dù trong lòng thật ra đang theo đuổi những suy nghĩ chẳng liên quan gì đến thiên nhiên.
“Đến tìm tôi có chuyện gì?” – Bất ngờ xoay người lại, Ân làm Thiện giật mình.
“Đến đưa cặp cho cậu. Hôm qua cậu để quên trong nhà kho.” – Một thoáng bối rối, Thiện nói dối không mấy tự nhiên.
“Chỉ thế thôi sao?” – Ân nhướn mày, người con trai trước mặt muốn gì, phần nào cô cũng đoán ra.
Thiện thú nhận: “Còn một chuyện nữa.”
Sự im lặng của Ân quả thật đáng sợ. Nó buộc Thiện phải nói ra điều mà cậu đang để trong lòng.
“Về lời đề nghị hôm qua, tôi muốn cậu suy nghĩ nó.” – Thiện nhìn Ân, ánh mắt thuyết phục. Bên cạnh đó, tia thù hận không thể giấu nổi lóe sáng.
Yêu quá ắt sẽ hóa hận!
“Chuyện làm người yêu cậu?” – Ân không phải là không hiểu, chỉ là cô muốn kéo dài thời gian suy nghĩ. Nếu là cô của ngày hôm qua, một giây cô cũng không chần chừ mà từ chối, nhưng hôm nay lại chẳng phải là hôm qua.
Một cách khó khăn, Thiện gật đầu.
“Cậu sẽ cho tôi những gì?” – Gương mặt Ân đột nhiên trở nên nhợt nhạt hơn rất nhiều. Dù đã phô ra vẻ bất cần nhưng nếu để ý có thể thấy cô đang kìm nén đến mức nào.
Thiện quả thật bất ngờ. Cứ nghĩ cô sẽ từ chối hay mắng cho cậu một trận nhưng điều Ân vừa nói hoàn toàn không nằm trong tính toán của cậu.
“Cậu muốn gì tôi sẽ cho cậu cái đó.” – Lấy lại vẻ điềm tĩnh, Thiện nói chắc nịch.
“Lương hàng tháng, một con số không hề nhỏ.”
Một thoáng chau mày, sắc mặt Thiện đanh lại.
“Được.”
Khẽ đưa tay xoa nhẹ gò má Ân, sự mỉa mai hiện rõ trên gương mặt cậu.
“Đừng có đánh đồng tôi với Đan.” – Một cách khó chịu, Ân hất tay Thiện ra.
Một trong số những điều mà cô ghét nhất là bị đem ra so sánh hoặc đánh đồng với ai đó. Chẳng phải là không có tự tin mình sẽ hơn người khác, căn bản là cô quá kiêu ngạo để chấp nhận một “đối thủ”.
Bàn tay bị hất ra của Thiện chơi vơi giữa không trung rồi buông thõng xuống.
__Có gì khác nhau?__
Cảm giác thất vọng cuộn trào trong lòng. Dù cậu chính là người khơi mào cho vụ giao dịch này nhưng không hiểu sao lại cảm thấy rất bức bối khi Ân nhận lời.
Có lẽ là vì khuôn mặt ngạo mạn, biểu cảm lạnh lùng, đôi mắt coi thường tất cả của cô làm cậu nghĩ cô không giống những đứa con gái yêu tiền mến của. Nhưng giờ đây, điều vừa diễn ra làm cậu tin rằng mình đã lầm.
Tiễn Thiện về với tâm trạng không mấy dễ chịu, Ân che đi sự chán nản bằng gương mặt lạnh băng vô cảm. Phần Thiện, cậu cũng chẳng cảm thấy dễ chịu chút nào nhưng tuyệt nhiên không hề che giấu cảm xúc.
Không quay đầu lại nhìn, cậu nhanh chóng chui vào trong xe và đóng sập cửa lại một cách mạnh tay. Chiếc xe chạy đi, chỉ để lại mùi xăng khó chịu còn tâm trạng u ám của Thiện thì không.
Sự nặng nề bao trùm cả chiếc xe, người tài xế thỉnh thoảng liếc nhìn cậu qua kính xe và cố ngăn tiếng thở dài.
Tiếp tay cho bầu không khí không mấy tốt đẹp, kính xe đen sẫm ngăn không cho ánh nắng trưa chiếu vào. Không gian vì thế mà càng tối tăm lạnh lẽo.
Sinh ra và lớn lên mà không biết thế nào là túng thiếu, Thiện quả thật không ngờ đồng tiền lại đa năng như vậy. Là con người quá rẻ hay là cậu không biết giá trị thật của tiền?
Đến lúc này, cậu thật sự tự hỏi nếu mình là một ai khác, nếu không mang họ Vương, không phải là người thừa kế tương lai của tập đoàn Vương Thị, phải chăng cậu sẽ không gặp phải chuyện như ngày hôm nay?
Từng đợt lốc tức giận hòa vào nhau, tạo thành một vòi rồng phẫn nộ tàn phá sự bình yên ít ỏi trong lòng. Đôi mắt Thiện tràn ngập cay đắng.
Giàu cũng là cái tội!


Chương 13: Sét đánh ngang tai

Một tuần không phải là một khoảng thời gian dài nhưng nó cũng ít nhiều đủ để một con người phần nào bình tâm trở lại.
Sự thù hận trong Thiện, cảm giác bị xúc phạm. Vụ giao dịch với Ân, tất cả có lẽ đã nguôi ngoai trong cậu nếu như không có chuyến viếng thăm của vị khách hôm nay.
Từ trên cầu thang đi xuống, không khó khăn để cậu nhận ra người đang ngồi trên ghế sofa là anh họ mình. Hôm nay chẳng phải sinh nhật cậu nhưng quả thật Hy đã dành cho cậu một sự bất ngờ. Trước giờ chẳng phải cả hai người họ đều bị ba cấm qua nhà của nhau sao?
Dù ba của cả hai đều không ưa nhau nhưng giữa Thiện và Hy không hề có hiềm khích gì. Nói rằng thân thiết thì e là nói quá, nhưng dù sao cả hai cũng cùng một trường, nay chung một lớp, dù không ai nói ra nhưng từ hai phía đều lỗ lực duy trì mối quan hệ hòa hảo.
Nếu để họ đi bên nhau cả ngày, chẳng có lý do gì để họ khó mở lời nói chuyện. Nhưng lúc này, thấy Hy bất ngờ xuất hiện trong nhà mình, Thiện nhất thời không biết nói gì, chỉ có thể hắng giọng báo hiệu sự xuất hiện của mình.
“Em đây rồi, anh muốn hỏi em một chuyện.” – Vừa thấy Thiện, Hy lập tức đứng dậy.
“Chuyện quan trọng lắm à?” – Thiện nhíu mày nghi hoặc, cậu đi đến, ngồi vào chiếc ghế đối diện chỗ Hy.
“Người con gái mấy hôm trước em cõng là ai?” – Không vòng vo, Hy ngồi xuống và vào thẳng vấn đề.
Gương mặt Thiện trở nên ngưng đọng. Anh họ cậu đến tận đây chỉ để hỏi cậu cõng ai? Rốt cuộc là quan tâm em trai mình hay quan tâm cô gái kia?
Sự im lặng của Thiện làm Hy mất kiên nhẫn, cậu tiếp lời: “Anh đã tra danh sách học sinh vắng mặt hôm đó. Ngoài em ra thì chỉ còn Thiên Ân. Cô gái trên lưng em hôm qua có phải là Ân?”
“Anh đã biết rồi sao còn hỏi?” – Thiện nghiêng đầu khó hiểu. Vì chuyện đó mà Hy đến đây? Nó quan trọng đến thế sao?
“Em với Ân là gì của nhau?” – Giọng nói Hy bỗng chốc trở nên lạnh lẽo.
“Anh đang quan tâm em hay quan tâm Thiên Ân?” – Thiện chau mày, gương mặt có phần không mấy dễ chịu. Cậu cảm thấy như đang bị anh họ mình bức cung.
“Trả lời anh đi! Hai người là gì của nhau?” – Tuy không lớn tiếng nhưng giọng Hy có vẻ mất bình tĩnh.
“Là người yêu.” – Thiện hờ hững nhún vai.
“Em nói cái gì?” – Hy mở bừng mắt nhìn em họ mình. Hòn than nóng rực ẩn hiện nơi đáy mắt.
“Em nói em và Ân là người yêu của nhau.” – Thiện không phải là không cảm thấy sự khó chịu của Hy nhưng với bản tính ngang bướng, cậu vẫn cố tình lặp lại thật rõ từng chữ.
“Đừng gạt anh!” – Hy phá lên cười ngặt nghẽo. Hôm đó nếu không có cậu, Minh và Nhật can ra thì cả hai đã xé xác nhau ra rồi ấy chứ. Người yêu? Nói dối hợp lý một chút đi!
Ngay khi nụ cười của Hy vừa xuất hiện thì Thiện đã quyết định sẽ làm cho anh họ mình tin vào những gì vừa nghe được.
“Em đang nói thật à? Thế còn Đan?” – Nhìn nét mặt của Thiện lúc này, Hy không thể tiếp tục cười được nữa.
“Em chia tay với Đan rồi. Chán rồi!” – Thiện nói dối một cách trơn tru mặc dù miệng cảm thấy đắng nghét. Không muốn nghĩ đến lại có người nhắc ra, lòng thù hận tưởng chừng có thể bỏ đi nay lại được nhen nhóm lại.
Rơi vào thù hận là rơi vào bể khổ. Người ôm hận là người mệt mỏi, đến cuối cùng cũng chỉ là tự mình tổn thương mình. Cái sự thật nghe như đơn giản này lại chẳng bao giờ được những kẻ đang mải miết oán trách kia nhìn ra. Sự thù hận là thứ có thể nuôi dưỡng và có tốc độ phát triển nhanh hơn tất cả vì thế mà không quá khó hiểu khi nó hoàn toàn đủ sức che đi lí trí con người.
“Thật sự là đang quen với Ân sao?” – Hy vẫn hy vọng một sự phủ nhận từ Thiện.
“Anh có hứng thú hay có tình cảm với Ân?” – Không đáp lại hy vọng của Hy, Thiện chọn cách trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi khác.
Hy im lặng. Hứng thú? Đúng là có hứng thú thật. Còn tình cảm? Liệu có hay không? Cậu chỉ biết trước giờ chưa có cô gái nào từ chối mình và cậu không cho phép bất cứ ai là ngoại lệ.
Hai chàng trai ngồi im lặng một hồi lâu. Không đấu mắt, chẳng nhìn nhau, người này đoán ý người kia. Nhưng lòng người khó đoán, nhìn ra được cũng chẳng biết là đúng hay sai.
Bầu không khí trùng xuống đến lạnh lẽo, dù Hy và Thiện chưa bao giờ quá thân thiết nhưng cũng chưa từng nói chuyện với nhau bằng thái độ này. Ở giữa hai gia đình họ có một mâu thuẫn mà hai “ông thần gia trưởng” cố chấp không bỏ qua, Hy và Thiện vì thế mà khi nói chuyện luôn kiêng dè để tránh thêm xích mích.
Hy hiểu rằng, tốt nhất cậu nên rời khỏi đây trước khi mọi chuyện vượt quá kiểm soát. Dù rất khó chịu khi bị qua mặt nhưng dù sao cũng không thể để một cô gái làm ảnh hưởng đến hai anh em.
Nghĩ là làm, cậu đứng dậy ra về, Thiện lặng lẽ đi phía sau tiễn anh mình rồi cũng nhanh chóng trở về phòng.
Khi cánh cửa gỗ khép lại cũng là lúc âm thanh của sự đổ vỡ mở ra.
***
Chẳng phải ngày đầu tuần mà toàn bộ học sinh Lộ Thiên lại được tập trung trước cột cờ, mọi người không khỏi thắc mắc và phàn nàn. Tiếng ồn càng lúc càng tăng thêm, chẳng mấy chốc át luôn cả tiếng xe cộ chạy ngoài cổng trường.
Chợt tất cả âm thanh tắt ngấm như bị ai nuốt mất, đám học sinh giương mắt ngạc nhiên nhìn người con trai đang đứng trên bục chào cờ, tay cầm micro.
Sau một thoáng ngỡ ngàng, tiếng hét thất thanh từ tất cả những cái miệng nữ sinh đồng loạt vang lên cùng một lúc, kéo dài dây dưa không muốn dứt. Hoàng tử trong lòng họ đang đứng trên kia, bản thân đã tỏa sáng nay được ánh nắng sáng chiếu vào càng tỏa sáng hơn.
Vương thiếu gia quả biết cách làm người khác ngất ngây!
“Tất cả im lặng.” – Thiện lạnh giọng ra lệnh.
Những khuôn miệng đang mở to lập tức ngậm kín. Sân trường thoáng chốc im thin thít, chỉ còn lại tiếng động cơ xe chạy ngoài đường và tiếng chim hót từ những vòm cây.
“Tôi có chuyện muốn nói.” – Lời vừa dứt, tất cả các ánh nhìn bên dưới đều lộ vẻ chuyên tâm chờ đợi. Cứ như đang đợi nghe thánh chỉ của hoàng thượng.
“Từ hôm nay, Thiên Ân lớp 12A1 sẽ là người yêu của tôi.” – Thiện dõng dạc tuyên bố, không biết cậu có hiểu rằng lời mình vừa nói ra chẳng khác nào sét đánh ngang tai các nữ sinh hay không.
“Ai? Thiên Ân? 12A1?”
Lã Thiên Ân!!!!
Chuyện Thiện có bạn gái đã là điều đám nữ sinh khó chấp nhận, chuyện bạn gái của cậu là Ân lại khó chấp nhận hơn.
Sau một giây, tất cả các ánh mắt ghen tức đều đổ dồn đi tìm nhân vật được nói đến nhưng lại chẳng thấy tăm hơi đâu. Nếu Ân có ở đây, dám cá rằng sẽ có rất nhiều người không ngần ngại mà nhảy bổ vào cô.
Đám con gái bắt đầu xì xào bàn tán mà suy cho cùng cũng chỉ là chửi rủa. Một phần trăm cũng không phục. Trong mắt các tiểu thư này, họ luôn tin mình là nhất. Nếu nghe ai đó khen người khác hơn mình, họ chỉ có thể nghĩ người đang nói kia rõ ràng bị mù.
Đám con trai không ít đứa tiếc nuối, Ân là một mĩ nhân nhưng phát ra luồng khí xa cách, cấm xâm phạm. Khí chất bức người như phù thủy, ánh nhìn như quỷ dữ nhưng vô cùng cuốn hút. Chính vì vậy mà không ít nam sinh ôm mộng nhưng không dám ngỏ lời. Chỉ cần vừa đến gần đã cảm thấy lạnh người. Nếu làm phật ý cô gái mang dung mạo phù thủy ấy, có lẽ sẽ bị biến thành côn trùng.
Thế nhưng sức nóng trong lòng tất cả nữ sinh cộng lại cũng không bằng một phần trong lòng Đan lúc này. Gọi toàn trường đến và công bố người yêu, trước giờ Thiện chưa bao giờ làm như thế với cô. Thế mà bây giờ lại làm điều xưa nay chưa từng có vì người chị mà cô căm ghét.
Gương mặt sa sầm xuống thấy rõ, đáy mắt ánh lên tia đố kị, Đan siết chặt hai bàn tay đang bỏ trong túi áo.
Đan và Ân từ bé đã đối lập nhau hoàn toàn. Một người mang vẻ đẹp thánh thiện như thiên thần, một người thoạt nhìn đã cảm thấy lạnh sống lưng như gặp quỷ dữ tuy nhiên không có nghĩa là không đẹp đến mê đắm lòng người. Đan dựa dẫm ỷ lại bao nhiêu thì Ân kiên cường bấy nhiêu. Nhìn cái điệu bộ không coi ai ra gì và xem thường mọi chuyện của Ân, không ít lần Đan ước trong tay mình có một khẩu súng.
__Nếu là chị thì tôi sẽ đoạt đi.__
Nụ cười hiểm ác nở trên khuôn mặt thanh tú rồi nhanh chóng tắt đi, Đan xoay người rời khỏi đám đông và trở về lớp. Hướng đi của cô có lẽ sẽ không thay đổi nếu không nhìn thấy bóng người đứng trên sân thượng.
Sánh ngang với ngọn lửa giận dữ trong lòng Đan chính là cột sóng phẫn nộ trong lòng Hy. Cậu thật không ngờ em họ mình lại làm như vậy. Để chứng minh cho cậu tin, Thiện sẵn sàng làm ra những chuyện thế này sao?
***
Đứng trên sân thượng, Ân khẽ nhếch môi cười, trong lòng không khó đoán ra cái tên của mình đang được làm chủ ngữ cho những lời mắng nhiếc.
Ngửa mặt nhìn lên trời, cô hít thở sâu. Thiện không phải là người duy nhất biết cách gây rắc rối cho cuộc sống của cô. Còn một người nữa.
Tiếng thở dài cuối cùng cũng không nén nổi mà bật ra. Bản di chúc đó, cô đã dần cảm thấy mệt mỏi.
“Rầm!” – Tiếng cửa sân thượng bị mở mạnh tay một cách cố ý. Ân nhanh chóng thu hồi gương mặt mệt mỏi.
Trước khi quay lại nghênh đón người vừa đến, cô đeo lại bộ mặt không cảm xúc.
Đan vừa xuất hiện nơi cửa đã hùng hổ đi đến trừng mắt nhìn Ân giận dữ.
Một bàn tay vung lên bị một bàn tay khác ghì lại siết chặt.
“Muốn học cách đánh người sao?” – Giọng Ân lạnh lẽo đồng thời siết chặt cổ tay Đan.
“A… đau… bỏ… bỏ… ra.” – Đan hét lên, đau đến phát khóc.
Nét mỉa mai xuất hiện trên đôi môi, Ân hất tay Đan ra làm cô loạng choạng lùi về phía sau vài bước.
Xoa nắn cổ tay đau nhức, Đan lẩm bẩm như đang niệm chú.
Nhìn bộ dạng của em gái mình, Ân ngả người dựa vào lan can, hai khuỷu tay tì lên thanh sắt lạnh lẽo, kiên nhẫn nhướn mày chờ đợi.
“Trả Thiện cho tôi!” – Sau khi cơn đau thuyên giảm, Đan quẹt nhanh nước mắt còn dính trên mi, nói như ra lệnh.
“Còn chưa đào đủ nên tiếc à?” – Giọng Ân cao vút ý mỉa mai.
“Ý chị là gì?” – Đan trừng mắt.
“Chẳng phải nói là có nỗi khổ riêng nên chia tay sao? Nỗi khổ đó là gì? Là vì nhà anh yêu phá sản trong khi thứ bản thân yêu lại chính là tiền nên phải chia tay à?” – Nở một nụ cười trào phúng, Ân cao giọng.
“Sao chị biết?” – Đôi mắt xinh đẹp đang mở to của Đan càng trợn to hơn, những tia máu nổi lên trông vô cùng đáng sợ.
“Mày có muốn biết ai là người đề nghị tung tin Vương Thị phá sản không?” – Ân nhướn mày.
“Là… chị sao?” – Đan gằn giọng.
Ân gật gù, thu cánh tay đang tì trên thanh sắt lan can xoa xoa cằm: “Đầu óc nhanh nhạy hơn được tí rồi đấy.”
Cái ý định vung tay tát chị gái mình lại một lần nữa xuất hiện trong đầu Đan nhưng cơn đau nơi cổ tay còn chưa dứt hẳn nhắc nhở cô đừng nên làm chuyện dại dột.
“Chị… chị làm vậy là có ý gì?” – Đan quát lên, khuôn ngực phập phồng nhanh hơn bình thường, ánh nhìn giận dữ.
Ân không nói gì mà chỉ nhún vai cười khẩy.
“Chị… chị muốn cướp Thiện từ tay tôi nên mới bày trò này chứ gì?” – Đan hét lên.
Nét mặt mỉa mai của Ân biến mất, ánh mắt ghì chặt lấy đứa con gái trước mặt, khuôn miệng đanh thép gằn lên từng tiếng: “Đừng so sánh tao với mày!”
Trước khí thế bức người của Ân, Đan bất giác rùng mình lùi lại nhưng vẫn nói cứng: “Tôi nhất định sẽ đoạt lại.”
“Hoan nghênh!” – Ân nghênh mặt thách thức, chậm rãi vỗ tay.
Mỗi lần nói chuyện với Ân là một lần Đan tức muốn trào máu, lần này cũng không ngoại lệ. Cô càng tức giận và quát tháo bao nhiêu thì Ân càng thản nhiên bấy nhiêu. Cũng không ít người vì cái bộ dạng đó mà phát tiết. Thế nhưng càng giận dữ thì càng đổi lại được vẻ khinh khỉnh.
Đan bỏ đi mà đôi mắt trừng lớn như muốn rớt ra ngoài.
Nhìn theo bóng dáng đứa em gái chưa trưởng thành dù chỉ một phần của mình, Ân thở dài.


Chương 14: Đã là nửa năm sau mất rồi

Nếu ánh mắt có thể giết người thì Ân chắc chắn đã chết từ mấy ngày trước. Sau hôm Thiện công bố chuyện cô là bạn gái, ngày nào trên hành lang về lớp cô cũng bắt gặp những cái nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống mình.

Đi đôi với ánh mắt sắc như dao là những câu mắng nhiếc, nguyền rủa. Tất cả những điều kiện cần và đủ để chứng minh sự ganh ghét trong lòng các nữ sinh trường Lộ Thiên đã hội tụ đầy đủ.

Bỏ ngoài tai mọi thứ, không thèm nhìn một ai, Ân dửng dưng ngẩng cao đầu lướt qua tất cả. Muốn chọc giận cô? Dựa vào cái tư cách hiện có của đám nữ sinh thì cửa sổ cũng không có.

Trước vẻ không coi ai ra gì của Ân, đám nữ sinh càng được dịp tức đến hộc máu.

Nếu như người mà họ đang công kích không phải là một kẻ kiêu ngạo, có lẽ ý định làm cho người ấy tức phát khóc sẽ thực hiện được. Nhưng không may cho họ, Ân lại là người xem sự kiêu ngạo quan trọng hơn mạng sống, chẳng coi ai ra gì. Thế nên thay vì làm cho cô tức phát khóc thì lại tự làm bản thân tức phát khóc.

Vừa bước chân vào lớp đã cảm nhận được luồng khí lạnh phát ra từ những đôi mắt kia, Ân cười khẩy rồi đi về chỗ ngồi, tỉnh bơ như những cái lườm lạnh người kia là hướng về ai chứ không phải hướng về bản thân mình.

“Mp3 của cậu này, tôi đã bỏ vào đó bản nhạc mà cậu thích và một số bài hát cùng thể loại.” – Ngay khi cô vừa ngồi vào chỗ, Hy quay lại bắt chuyện ngay lập tức.

Mí mắt nhanh chóng nâng lên nhìn Hy dò xét rồi hạ xuống ngay lập tức, trong lòng Ân bắt đầu hình thành sự cảnh giác. Công bố hôm trước Hy không phải không nghe, vì cái gì mà tỏ thái độ như không có chuyện gì, nhất thời cô không đoán ra được.

“Đừng nhìn tôi cảnh giác như thế! Tôi không muốn gì ở cậu hết.” – Trước thái độ trước sau dè chừng của Ân, Hy chỉ có thể cười khổ.

“Vậy thì tại sao lại tốt với tôi thế này?” – Ân không ngần ngại mà bắt bẻ đến cùng.

“Vì tôi thích.” – Hy nhún vai.

“Thích đối xử tốt với tôi hay thích tôi?” – Ân cười lạnh, đáy mắt đầy ý giễu cợt.

Hy im lặng chau mày. Những cô gái hỏi cậu có thích họ không không phải là ít. Nhưng hỏi theo kiểu này, với gương mặt và ánh mắt thế này thì cậu chưa gặp bao giờ.

Ân cười nhạt trước sự lúng túng của Hy, không hỏi thêm gì nữa. Dù gì đối phương cũng đã bị dồn vào chân tường, cô cũng nên để cho người ta một con đường thoát.

Nhìn Ân nhắm mắt ngả đầu vào tường, chủ động chấm dứt câu chuyện, đôi mày kiếm của Hy lại càng nhíu lại sát hơn. Mỗi hành động của cô với cậu đều rất lạ lùng, mà phàm là những thứ như thế, con người thường muốn khám phá hơn là tránh xa.

“Anh làm gì mà nhìn bạn gái người khác chăm chú vậy?” – Tiếng Thiện từ dãy bàn bên kia vang đến làm Hy giật mình. Trong tích tắc hai cặp mắt chạm nhau, Nhật và Minh ngồi quan sát cũng thấy lạnh người.

Ân vẫn không buồn mở mắt ra can ngăn.

Nếu không phải giáo viên hóa học vừa vào lớp thì có lẽ mọi người trong lớp đã bị đóng băng.

Không khí đã trở lại bình thường với cả lớp ngay khi giáo viên chủ nhiệm xuất hiện nhưng lại bất thường với Ân. Mười lăm phút đầu giờ còn chưa đủ, tiếp theo sau lại là tiết hóa học. Mệt mỏi làm sao!

Cô vốn rất thích môn hóa thế mà lại chẳng dám tập trung lắng nghe. Sợ rằng mình sẽ bị giọng nói êm mượt như nhung kia mê hoặc, sợ sẽ bị đôi mắt sâu thẳm kia nhấn chìm.

Ở trên bảng, Kiệt dù vẫn say sưa giảng bài nhưng thỉnh thoảng đôi mắt không tự chủ liếc về phía Ân.

Tình cờ mắt hai người gặp nhau, Kiệt nhanh chóng chuyển hướng nhìn và cố gắng che đi cảm giác bối rối.

Về phía Ân, gương mặt vẫn trơ ra không cảm xúc, đôi mắt lạnh lẽo không quan tâm bất cứ điều gì. Không ai biết lúc này trong lòng Ân đang cảm thấy như thế nào.

Giống như một con thuyền bị thủng, nước cứ tràn dần vào. Thêm một phần nước thì thuyền chìm thêm một chút. Ân cố gắng ngăn cái tâm trạng đang vùi dập cô nhưng nó càng lúc càng tồi tệ.

Tức nước vỡ bờ!

“Thầy cho em ra ngoài.” – Ân đứng dậy.

Kiệt hơi sững người, ban đầu anh tự hỏi liệu có phải vì cái nhìn của mình làm Ân khó chịu. Nhưng ngay lập tức lại tự cười chính mình, Thiên Ân mà anh biết đâu dễ bị người khác làm ảnh hưởng đến tâm trạng như thế, mà “người khác” đó là anh thì lại càng khó hơn.

“Ừ.” – Nhận ra mình đã tư lự hơi lâu, Kiệt trả lời gấp.

Ân nhanh chóng lao ra khỏi chỗ nhưng bước chân lại lảo đảo một cách không tự chủ, bóng đêm từ đâu kéo đến. Buông lỏng cơ thể không chủ định, cô khuỵu xuống. Thân hình mỏng manh bất động dưới mặt đất, mái tóc đen bóng xõa dài trên sàn.

“Ân!” – Trong tích tắc khi Ân ngất đi, người ta nghe thấy tiếng ba người con trai cũng hét lên một lúc.

Từ bục giảng, Kiệt lao xuống như tên lửa, Thiện và Hy cũng đồng loạt phóng khỏi chỗ.

Hy là người đến chỗ Ân đầu tiên, cậu luồn cánh tay qua cổ đỡ cô dậy.

“Bỏ tay anh ra!” – Thiện đến ngay sau đó nói như ra lệnh rồi đẩy Hy qua một bên và đỡ lấy Ân.

“Hai em về chỗ ngồi đi! Thầy sẽ đưa bạn ấy xuống phòng y tế.” – Kiệt thuyết phục, giọng nói êm như nhung hơi run lên.

“Thầy cứ tiếp tục bài giảng đi! Em sẽ đưa Ân đến bệnh viện kiểm tra.” – Thiện lạnh lùng nói rồi bế Ân lên.

“Tôi là thầy giáo chủ nhiệm, tôi phải chịu trách nhiệm về học sinh của mình.” – Kiệt cướp Ân ra khỏi vòng tay của Thiện. Một thoáng giật mình, cô gái trên tay anh đã gầy đi rất nhiều so với một năm trước.

“Cậu ấy là người yêu của em, em sẽ chịu trách nhiệm về cậu ấy.” – Thiện quát lên và giằng Ân lại.

Kiệt đứng ngẩn người, rõ ràng anh đã nghe thấy tuyên bố của Thiện nhưng bây giờ vẫn thấy bất ngờ. Nếu là một năm trước, anh mới chính là người nói ra điều vừa rồi. Nhưng hiện tại đã là một năm sau mất rồi.

Bóng Thiện vụt qua mang trên tay người con gái Kiệt không ngờ mình lại yêu, nét sững sờ còn đọng lại trên gương mặt anh rất lâu cho đến khi một nam sinh ngồi gần đó nhắc anh tiếp tục bài giảng.

Suốt thời gian còn lại của tiết học, bài giảng của Kiệt rời rạc như cơm nguội. Đám nam sinh bắt đầu xì xào nghi ngờ không biết thầy hóa học có thật là đỗ thủ khoa hay không khi thấy Kiệt cân bằng sai một phương trình đơn giản. Đám nữ sinh thì bị giọng nói kia mê hoặc nên không nghĩ ngợi gì nhiều.

***

Phòng VIP số 7 bệnh viện Vương Thị, Thiện ngồi im lặng nhìn Ân đang nằm trên giường hai mắt nhắm nghiền mệt mỏi.

Bác sỹ bảo cô bị suy nhược thần kinh.

Càng nghĩ Thiện càng chau mày, Ân rốt cuộc lo lắng điều gì mà đến mức này?

Nắng xuyên cửa sổ ghé đến nhẹ nhàng phủ lên cô gái đang nằm trên giường làm toàn thân cô bừng sáng như một thiên thần. Làn da trắng như tuyết trở nên hồng hào hơn, đôi môi đỏ được nắng hôn lên làm thêm phần thắm.

Nắng nhảy nhót trên nền da mịn, vuốt ve gò má thon gọn, thỏa sức ôm trọn cô gái. Gió ở bên ngoài hận mình không thể xuyên qua cửa kính đóng chặt kia để đến bên nàng công chúa đang say ngủ.

Trong khoảnh khắc ấy, Thiện như người bị thôi miên, bàn tay vô thức vuốt nhẹ gò má Ân. Cảm giác mịm màng truyền đến làm cậu không muốn rời ra.

Cậu công nhận là khi cô ngủ, nhìn như thế nào cũng giống một thiên thần. Đôi hàng mi dày in bóng xuống nền da trắng tạo thành hai cánh quạt, gương mặt thanh thoát thả lỏng có phần dịu dàng mỏng manh.

Cậu tự hỏi điều gì khiến lúc cô thức lại giống quỷ dữ như thế? Là khí thế bức người? Cái nghiêng đầu thách thức? Đôi mắt như xuyên thấu tim gan hay cái nhướn mày cao ngạo? Có thể là tất cả những điều đó. Thiện không biết nữa, cậu lúc này như người mộng du không ý thức được vẻ xuất thần của mình, cứ mãi nhìn ngắm gương mặt kia, lưu luyến không muốn rời mắt.

Nếu có thể cứ mãi nhìn ngắm như thế này, với cậu không còn gì tốt hơn nhưng Ân đâu thể ngủ mãi, đôi hàng mi dày khẽ rung động, đã đến lúc cô tỉnh lại.

Nhất thời chưa thích nghi được với ánh sáng, Ân khẽ nheo mắt lại.

Ngồi dậy rồi đảo mắt nhìn quanh, cô nhận ra mình đang ở bệnh viện. Màu tường, kiểu ra giường và cách bài trí này chỉ có thể là bệnh viện của Vương Thị.

Ngay khi Ân có dấu hiệu thức dậy, Thiện đã thu tay về và lập tức quay mặt ra chỗ khác. Bây giờ mới từ từ quay lại, làm bộ bất ngờ khi thấy cô đang ngồi trên giường.

“Tỉnh rồi à người yêu?” – Thiện cười, giọng vừa bông đùa, vừa mỉa mai.

Ân khẽ chau mày.

“Nghe kinh quá!” – Vừa nói cô vừa lắc đầu cho tỉnh táo hẳn.

“Có gì đâu. Cậu là người yêu của tôi mà.”

Nụ cười giả tạo của Thiện không thể qua mắt Ân. Cô nhướn mày nhìn cậu rồi cười khẩy.

Thiện đang đùa cợt nhớ ra điều gì bất ngờ trở nên nghiêm túc.

“Cậu có chuyện gì lo lắng à?”

“Không.”

“Vậy tại sao lại bị suy nhược thần kinh?”

“Bác sĩ chuẩn đoán sai đấy.” – Ân nhún vai.

Thiện nhất thời không biết đối đáp thế nào, chỉ có thể gật đầu. Ân nói cũng có lí. Nhìn cô lúc nào cũng tỉnh bơ như không bao giờ có chuyện gì làm bản thân lo lắng, sửng sốt hay bất ngờ. Suy nhược thần kinh? Không đời nào!

Không chỉ có Thiện, tất cả mọi người xung quanh Ân đều bị cái vẻ ngoài kia đánh lừa. Như đã nói, con người quá yếu đuối trong khi cuộc đời lại có quá nhiều thứ được che đậy một cách hoàn hảo. Tâm tư Ân là một trong số đó.

“Về thôi!” – Ân chẳng hề có ý định lưu lại bệnh viện thêm phút nào.

“Đi đây với tôi một lát.” – Thiện nói nhưng không có vẻ như đang đề nghị. Nó như một sự áp đặt.

Nhìn vào đồng hồ đeo tay, Ân ngước lên trả lời Thiện: “Về trường học đi! Để lúc khác rồi đi”

“Khỏi cần học.” – Thiện phẩy tay.

“Không được! Từ đầu năm đến giờ nghỉ mất hai buổi rồi.”

“Này, giờ cậu là người yêu của tôi. Cậu phải nghe lời tôi chứ.” – Thiện hậm hực.

“Tôi là người yêu cậu chứ có phải là con cậu đâu.” – Ân chau mày.

“Trước đây Đan rất nghe lời.”

“Tôi là Lã Thiên Ân. Nhớ cho rõ!” – Ân cau có bước xuống giường và đi ra khỏi phòng.

Bị đem ra so sánh với người khác, Ân thật sự cảm thấy khó chịu. Trước giờ cô luôn thờ ơ với lời nói của những người xung quanh nhưng lần này thì tức giận thật.

Ngay khi kết thúc câu nói thì Thiện đã cảm thấy áy náy, thầm ước mình không nói ra câu đó.

Đứng dậy và chạy theo Ân, cậu kéo tay cô lại định giải thích.

“Bốp!!!” – Với một lực rất mạnh, Ân đá vào ống chân Thiện.

“Aaaaaaaa!!!” – Tiếng la làm cả bệnh viện giật mình.

Nhướn mày nhìn người con trai đang ôm chân nhảy lò cò mặt nhăn nhó, Ân nở một nụ cười vừa ý rồi quay đầu bỏ đi.

Được vài bước, nghĩ gì đó, cô quay phắt lại, rành rọt tuyên bố.

“Nếu còn có lần sau tôi sẽ không đá vào chân cậu đâu.”

Mặt Thiện từ đỏ chuyển sang trắng, cậu bất giác buông cẳng chân đang ôm khư khư xuống, khom người dùng hai tay che đi phần thân dưới.

Lừ mắt nhìn thằng con trai đang đứng giữa lối đi với tư thế kì cục, Ân quay người bỏ đi. Gương mặt hồng chuyển đỏ vì nhịn cười, đến khi ra đến cổng bệnh viện, Ân bật cười thành tiếng.

Dưới ánh nắng trong như pha lê, nở nụ cười của cô như mùa xuân tỏa nắng, tiếng cười giòn tan hòa vào không trung, gió cuốn lên rồi thổi bay ra xa.

Chim chóc nghe thấy nổi hứng muốn hót vang lên, cây cối cảm thấy như có một sức sống mới, hoa cỏ cũng tươi tốt hơn. Đến cả ai kia đang đi cà nhắc với cái chân đau cũng quên luôn cơn đau mà ngẩn người.

Chương 15: Giết người không đền mạng

Nữ sinh trường Lộ Thiên có một lòng kiên trì đáng nể phục, chỉ tiếc nó không được dùng đúng chỗ.

Hằng ngày, đám nữ sinh đứng đợi Ân trên đường về lớp một cách “rất đúng hẹn” chỉ để lườm nguýt, xỉa xói. Dù lần nào cũng tức điên lên vì sự thờ ơ coi thường của cô nhưng lại không hề có ý từ bỏ.

Đầu giờ học đã thế, đến giờ ăn trưa nào có thể không?

Ân vừa bước chân vào canteen, vô số ánh mắt sắc như dao lập tức phi về phía cửa.

Cầm dao thật phi may ra còn làm cô giật mình, còn nếu chỉ dựa vào ánh mắt mà muốn làm cô sợ, e là phải đợi vài kiếp nữa.

“Đây chẳng phải là Thiên Ân – Người nổi tiếng của trường sao?” – Từ sau lưng Ân, giọng nói cao vút hàm ý mỉa mai vọng đến. Giọng nói này, ngoài Liên thì còn ai vào đây.

Ân quả thật muốn xem đứa con gái vô vị này hôm nay muốn làm gì.

“Hôm nay với danh nghĩa là phóng viên của tờ báo trường, tôi có vài câu hỏi muốn cậu trả lời đấy.” – Rõ ràng là đang đối thoại với người cách mình có hai bước chân nhưng Liên lại la lớn lên, rõ ràng muốn gây sự chú ý.

Ân nhếch môi cười – Nụ cười ngạo mạn nhất từ trước đến giờ.

“Các nữ sinh trong trường và cả tôi đây thật muốn biết cậu đã dùng cách đê tiện nào để trở thành bạn gái của Vương thiếu gia?” – Sướng cao và rõ hơn hai từ “đê tiện”, Liên hỏi một cách vô tội vạ.

“Muốn học theo à?” – Tròn xoe hai mắt, Ân nghiêng đầu điệu bộ ngô nghê. Muốn lớn tiếng? Ừ thì cùng lớn tiếng, mọi người cùng nghe cho vui.

Đám nam sinh trong canteen nghe vậy cười ầm lên trong khi Liên và đám nữ sinh giận tím mặt. Thật không nên khi dùng chủ ngữ là “các nữ sinh trong trường và cả tôi”.

“Ánh Liên này, cậu để ý tôi đúng không?” – Liên còn chưa kịp tìm ra cách đối đáp thì Ân đã lên tiếng hỏi.

Nhất thời chưa hiểu đối phương ám chỉ điều gì, Liên chau mày ngẫm nghĩ trong khi Ân vẫn giữ nụ cười ẩn ý trên môi.

“Suốt hai năm học ở đây, cậu luôn kiếm chuyện với tôi một cách không mệt mỏi. Tôi nghĩ mãi cũng không nghĩ ra vì sao cậu lại thế, giờ mới hiểu là vì cậu để ý tôi.” – Ân bật tay cái “tách” như vừa thông suốt điều gì.

Đám nam sinh trong trường càng được dịp cười lớn, có người phấn kích đến mức đập “rầm rầm” xuống bàn, một số nữ sinh ghét Liên cũng phì cười.

“Đừng có ăn nói bậy bạ!” – Giờ mới biết nãy giờ mình không lên tiếng vô tình bị hiểu rằng không thể phủ nhận, Liên quát lớn, gương mặt đỏ gay gắt.

“Không phải sao? Vậy tại sao khi nghe tin tôi có bạn trai cậu lại đến làm khó tôi? Phóng viên báo trường đâu phải chỉ có một người, sao lại chỉ có mình cậu muốn phỏng vấn tôi nhỉ?” – Vẫn cao giọng, Ân nghiêng đầu nhìn Liên bằng ánh mắt giễu cợt.

“Không phải vì tôi để ý cậu.” – Giận càng giận thêm, Liên quát to.

“Vậy là cậu để ý Thiện sao?” – Ân tròn mắt nhìn Liên, phô ra sự ngạc nhiên giả tạo.

Nét mặt bối rối của Liên đã tố cáo cô.

“Xem ra Kim tiểu thư quả là người đặc biệt! Thích bạn trai của người khác? Thì ra sở thích của cậu là xài lại.” – Ân một lần nữa tỏ ra như người vừa thức tỉnh sau cơn mộng mị, nghiệm ra được một chân lí, lập tức mừng rỡ la to.

Gương mặt đang đỏ bừng chuyển qua tím dần, cơn giận gần như muốn bứt đứt dây thần kinh, Liên hớp một hơi không khí nhưng lại thấy khó thở, bàn tay liên tục đập đập vào ngực trái. Cô quả thật bị Ân làm cho tức chết.

Sau khi giết người không đền mạng, đương nhiên Ân không có ý hỏi thăm xem Liên thế nào.

Khẩu vị ăn uống không còn, ở lại nhà ăn cũng chẳng để làm gì.

Ân trịnh trọng đi lên sân thượng.

Đứng tì tay lên thanh sắt lan can, cô nhắm mắt ngửa mặt lên trời. Mái tóc dài bị gió tốc lên, bung tỏa trong không khí, gương mặt sáng bừng ánh nắng.

“Tại sao lại bỏ bữa trưa?” – Giọng nói êm mượt như nhung vang lên sau lưng phá vỡ khoảnh khắc tận hưởng của Ân. Cô giật mình quay phắt người lại.

“Đang hỏi thăm sao?” – Ánh mắt Ân rõ ràng đang mỉa mai người đối diện, lại có thêm chút cảnh giác.

“Là quan tâm.” – Chất giọng du dương phát ra từ đôi môi đẹp một cách bí ẩn, Kiệt nhìn Ân thật hiền.

“Cũng phải thôi! Là chủ nhiệm thì phải quan tâm học sinh rồi.” – Ân gật gù ra chiều đã hiểu.

“Không phải như vậy.” – Kiệt chau mày, âm thanh phát ra từ miệng mất đi một phần nhẹ nhàng.

“Vậy chứ là gì? Sợ tôi có chuyện gì thì tài sản kia sẽ bị đưa đi quyên góp từ thiện à?” – Nét mỉa mai hiện ra trong đôi mắt, Ân nói như buộc tội.

Chỉ với một câu nói, Ân đã giết chết Kiệt. Anh lặng người, biết phải biện minh thế nào đây?

Sau khi “gây án”, Ân quyết tâm đào tẩu khỏi “hiện trường”.

“Không phải vậy!” – Kiệt nói gấp gáp như cố níu chân cô lại.

“Vậy chứ là gì?” – Ân quay người lại, nhếch môi cười khẩy.

“Là… là anh… lo lắng cho em.” – Khuôn mặt trở nên bối rối, Kiệt nói một cách khó khăn.

Trái tim Ân nhói lên như bị gai đâm trúng rồi lập tức tê buốt. Cô phá lên cười, hai mắt khép hờ để che đi ánh nhìn se sắt.

Cô cười một lúc lâu rồi đột nhiên nghiêm mặt, đôi mắt lạnh lẽo chiếu thẳng vào Kiệt làm anh muốn rùng mình.

“Đừng có đùa!”

“Anh không đùa.” – Giọng Kiệt trở nên không tự nhiên, ánh mắt vừa hy vọng nhưng cũng thật tuyệt vọng.

Nhìn sâu vào đó, Ân cảm thấy rõ ràng mình đang bị nhấn chìm từng chút một.

Cuối cùng, cô bất lực bỏ đi.

Kiệt còn đứng lại, tay phải ôm ngực trái.

Nếu biết trước đau thế này, một năm trước đã không ngu ngốc như vậy.

***

Ân ghét những nơi ồn ào, ghét những câu chuyện chẳng đi tới đâu của những kẻ vô công rỗi nghề. Thường thì sau bữa ăn cô sẽ đi dạo quanh trường, lên sân thượng hoặc về lớp, tuyệt đối không ở lại nhà ăn để hóng chuyện như những học sinh khác.

Sáng nay có một cơn mưa lớn bất ngờ rơi xuống lúc cô đang học tiết bốn, mưa không lâu nhưng cũng đủ làm cả sân trường và sân thượng đều ẩm ướt.

Đương nhiên sẽ không có chuyện Ân bất chấp tất cả để đi dạo (đúng hơn là nhảy qua những vũng nước) trong sân trường. Sau khi miễn cưỡng cùng ăn trưa với Thiện, cô đi thẳng lên lớp, ở trên đó tận hưởng sự yên tĩnh.

“Người yêu này, ngoài tôi ra cậu còn bao nhiêu người yêu?” – Ám cô cả bữa trưa chưa đủ hay sao mà giờ còn quấy rầy? Thiện vừa xuất hiện đã mang theo ồn ào.

“Tám.” – Vẫn nhắm mắt ngửa đầu dựa tường, Ân lạnh nhạt trả lời.

“Tám người?” – Thiện trừng mắt nhìn Ân, nét đùa cợt biết mất.

“Ừ, tám người. Thêm cậu nữa là chín.” – Ân nhún vai.

Thiện lừ mắt bỏ đi, cảm thấy trong lòng khó chịu vô cùng. Rõ ràng động cơ là hạ thấp và mỉa mai Ân, đến cuối cùng lại ôm một cục tức thoái lui.

Trong lòng khó chịu thế này có lẽ là vì… ban nãy ăn hơi nhiều.

“Anh Thiện!” – Thiện còn đang cau có thì tiếng gọi dịu dàng của Đan vang lên sau lưng làm cậu khựng lại.

“Anh Thiện, nói chuyện với em một chút nhé!” – Bước đến đứng đối diện với Thiện, Đan nói thật nhỏ nhẹ, đôi mắt trong veo chiếu vào cậu.

Thiện bặm môi, một phần trong cậu thật sự muốn nghe xem Đan nói gì nhưng một phần lại cảm thấy sợ hãi. Cậu thật không biết phía sau vẻ mặt thánh thiện kia rốt cuộc đang che giấu điều gì.

Còn chưa kịp quyết định cậu đã thấy tay mình bị Đan nắm lấy kéo đi. Trên hành lang vắng người, một bàn tay nhỏ đang nắm lấy một bàn tay lớn. Cứ như thế cho đến khi bàn tay nhỏ đột nhiên thu về vội vã, bàn tay lớn chơi vơi.

Thiện nhìn vào bàn tay vừa bị Đan bất ngờ buông ra rồi nhìn về phía trước. Hóa ra tay cậu trở nên chơi vơi thế này là vì sự xuất hiện của người thứ ba.

“Anh… Nghĩa!” – Cố gắng nói bằng giọng tự nhiên nhất nhưng vẫn không che giấu hết được sự bàng hoàng, dù Đan biết Nghĩa chưa nhìn thấy cái nắm tay vừa rồi nhưng vẫn cảm thấy lo.

Nghĩa nhìn Đan mỉm cười nhưng ngay khi vừa nhìn thấy người đang đứng sau cô, cậu thu nụ cười lại, thay vào đó là một cái chau mày khó chịu: “Em làm gì ở đây? Mà lại ở cùng…”

“Không phải là ở cùng mà chỉ vô tình gặp nhau thôi.” – Cắt ngang lời Nghĩa, Thiện nói bằng giọng đều đều.

Bàn tay vừa bị buông ra cũng đã thu về để trong túi quần từ lúc nào. Cậu thầm coi thường bản thân khi chỉ cần một cái nắm tay của Đan thì đã dao động.

“Thật vậy sao? Vậy mà tôi cứ tưởng Vương thiếu gia có ý với người yêu của tôi chứ?” – Cao giọng mỉa mai, Nghĩa cười như không cười.

“Tôi đã có người yêu rồi, cậu không hay biết gì sao?” – Thiện cười khẩy, nhìn Nghĩa bằng ánh mắt giễu cợt.

“À, đã nghe nói nhiều mà chưa có dịp gặp mặt.” – Nghĩa gật gù.

“Là chị gái của người yêu cậu.” – Thiện bồi thêm.

“Thế sao?” – Nghĩa ngạc nhiên quay sang nhìn Đan rồi kéo cô vào lòng mình, hôn nhẹ lên chóp mũi: “Em có chị gái à? Sao không nói cho anh biết?”

“Tôi mừng vì nó không đi rêu rao về chuyện đó.” – Một giọng nữ ngang phè bất ngờ vang lên làm mọi người phải hướng về phía phát ra.

Nhìn thấy Ân, hai mắt Thiện sáng bừng. Cậu còn đang không biết làm thế nào khi nhìn cảnh đôi nam nữ kia tình cảm thắm thiết, cô xuất hiện giống như là một cái phao được quăng cho cậu trong cơn nước lũ.

“Chị?” – Đan hơi bất ngờ.

Không để ý đến Đan, Ân tiến lại đứng sát bên Thiện, chau mày trách cứ: “Tớ tìm cậu nãy giờ.”

“Có chuyện gì à tình yêu?” – Thiện cười hiền, quàng tay ôm qua eo Ân.

Cô cũng cười, quàng tay ôm lại eo cậu và nhéo một cái rõ mạnh.

Thiện cười giả lả che đi gương mặt đang đỏ lên vì đau.

“Nếu tôi nhớ không nhầm thì tôi đã gặp cậu một lần ở trong quán bar.” – Nghĩa suy nghĩ hồi lâu rồi chau mày nhìn Ân.

“Quán bar?” – Ân đảo mắt ra chiều ngẫm nghĩ rồi cười áy náy: “Xin lỗi, tôi tạm thời không nhớ ra đã từng gặp cậu.”

“Không sao, tôi sẽ cố gắng hơn để lọt vào mắt mĩ nhân.” – Nghĩa không hề để bụng, còn tỏ ra phóng khoáng.

“Cậu cố gắng lọt mắt bạn gái tôi làm gì?” – Thiện nhìn Nghĩa đầy coi thường.

“Có sao đâu! Hai người mới chỉ cặp bồ chứ đã cưới đâu.” – Nghĩa nhún vai.

Trước câu nói trắng trợn của Nghĩa, sắc mặt Thiện đanh lại trong khi Ân chỉ cười khẩy, Đan đứng bên cạnh không nói gì nhưng trong lòng thì không hề lặng sóng.

“Nếu vậy thì tôi phải sống đến mấy kiếp để đợi ngày Trần công tử lọt vào mắt mình rồi.” – Câu nói mỉa mai được Ân thốt ra vô cùng tự nhiên, giọng nói đều đều không lên chẳng xuống.

Thiện lúc này nghiệm ra một chân lí, “người yêu” của cậu không những ăn nói khó nghe mà còn biết giết người bằng lời nói. Cao thủ giết người không đền mạng đây mà!

Phớt lờ gương mặt vừa giận vừa ngạc nhiên của Đan và Nghĩa, Ân quay sang nhìn Thiện cười hiền: “Mình đi thôi!”

Nhìn bóng hai người bỏ đi, Đan gần như sắp nổ tung còn Nghĩa lại nở một nụ cười thích thú.

__Trúc đào đã đẹp lại đẹp hơn vì cực độc.__


Chương 16: Ai cũng không được

Đương nhiên Ân không hay biết gì về suy nghĩ của Nghĩa. Cô xăm xăm bước đi, Thiện ở ngay bên cạnh. Cả hai không ai nói với ai lời nào.

“Cảm ơn… đã giúp tôi!” – Khi cả hai người vào lớp, Thiện mở lời khó khăn.

“Không phải tôi được trả tiền để làm những chuyện này sao?” – Ân nhún vai.

Thiện ngẩn người, giờ cậu mới cảm thấy thừa thãi khi nói lời cảm ơn. Sao cậu có thể quên rằng cô gái trước mặt được mình mua về nhỉ?

Trước đây, qua lời kể của Đan, cậu đã từng rất căm ghét Ân. Đến khi con người thật của Đan bị lộ tẩy thì từ lúc nào những lời kể ấy cậu đã không còn tin nữa.

Dù biết dùng tiền để có được mối quan hệ này và hơn một lần cậu nghĩ Ân và Đan là cùng một loại người, thế mà cậu lại chẳng thể ghét Ân.

Nhưng dù là gì đi nữa, không ghét không có nghĩa là thích. Cậu tự nhắc mình quan hệ của hai người cũng chỉ xây dựng trên một vụ trao đổi.

Thiện giáo huấn lại bản thân xong thì chuông vào lớp cũng vang lên.

Những tiết học buổi chiều cứ thế trôi qua trong lặng lẽ khi mà đám học sinh hoàn toàn thất bại trong việc chống đỡ cơn buồn ngủ nên đã gục xuống từ lâu.

Sau bao nhiêu sự mong mỏi, tiếng chuông kết thúc tiết học thứ ba của buổi chiều cũng vang lên. Đám học sinh hét lên phấn khích như thể đó là tiếng chuông giao thừa. Cũng dễ hiểu thôi khi mà tiết thứ tư là tiết học mà tất cả mong chờ nhất – Tiết thể dục.

Các nàng tiểu thư trước đây luôn càu nhàu về vấn đề vận động nên ra nhiều mồ hôi làm cơ thể họ dẻo quánh thì nay hối hả thay đồ rồi hào hứng đi đến phòng thể dục. Đám nam sinh thì không còn gì phải bàn cãi. Có cơ hội thể hiện thì tất nhiên không từ chối rồi.

Vừa tập hợp xong đội hình thì ông Dũng đi vào, trong tay ôm một bao gì đó và đặt “phịch” xuống sàn.

“Đây là võ phục của các em.” – Ông chỉ vào cái bao mình vừa đem đến.

Khỏi cần nói cũng biết gương mặt đám học sinh bừng sáng thế nào. Tất cả nhao nhao lên như một đám trẻ đang đứng trước mặt ông già Noel để đợi phát quà.

Ôm trong tay bộ võ phục, đám học sinh trở lại phòng thay đồ.

Sau chưa đầy mười phút thì tất cả đã tập trung trở lại phòng tập. Võ phục đã mặc nhưng chưa chỉnh tề, đám nữ sinh nhăn mặt cầm trên tay chiếc đai màu đen. Thì ra vấn đề là không biết thắt đai.

Nhìn thấy cảnh luộm thuộm trước mắt, ông Dũng chau mày đảo mắt tìm đứa học trò cưng của mình. Cuối cùng mắt ông dừng lại chỗ một nữ sinh đứng hàng cuối cùng.

Ân đọc được trong ánh mắt của thầy mình lời trách cứ “sao không chỉ các bạn thắt đai”. Không do dự một giây, cô nhún vai kiểu bất lực, tay trái giơ cao chiếc đai của mình cũng chưa thắt, gương mặt cam chịu.

Không biết phải làm gì với đứa học trò láu cá, ông Dũng đành tháo chiếc đai võ sư màu trắng đang bó lấy vòng eo “bánh mì” ra và dùng nó hướng dẫn cho đám học trò.

Sau khi những bộ võ phục đã được mặc chỉnh tề, cả lớp bắt đầu khởi động.

Đến khi tập te thì ông Dũng kêu lớp bắt cặp. Người này te thì người kia ấn vai xuống và ngược lại.

“Ân, chúng ta là một cặp nhé!” – Liên đang đứng trên hàng đầu sốt sắng chạy xuống chỗ Ân, miệng nói ngọt ngào nhưng mắt nhìn gian xảo.

“Cậu… đang tỏ tình với tôi đấy à?” – Biết rõ Liên đang nói gì, Ân vẫn giả vờ ngây ngô tròn mắt nhìn.

Đám học sinh đứng gần đó nghe được thì quay đầu lại nhìn ngay lập tức.

“Tôi đang nói bắt cặp để tập cơ mà.” – Bị nhìn như sinh vật lạ, mặt Liên đỏ gay gắt, giọng nói cũng vì thế mà lớn hơn.

“À, thế mà không chịu nói rõ.” – Gật gù ra chiều đã hiểu, Ân ngây thơ “vô số tội”.

Đôi mắt đang giận dữ của Liên càng trừng lớn hơn.

Nén cơn giận, Liên đề nghị Ân te trước. Ân không từ chối.

Ép hai chân xuống mặt đất theo hai hướng trước sau, cô nhăn mặt khó khăn.

“Để tôi giúp cậu nhé!” – Liên đề nghị ra chiều tốt bụng.

“Ừ.” – Ân vừa nói vừa gật đầu.

Chỉ chờ có thế, hai tay Liên đặt trên vai Ân và ấn mạnh hết cỡ.

Hai chân Ân trượt dài ra rồi ép sát xuống mặt đất.

Thấy mình đã te xuống hết, Ân cười toe, ngước lên nhìn Liên bằng đôi mắt long lanh cảm kích: “Cảm ơn cậu nhé!”

Liên hơi ngỡ ngàng: “Không… đau sao?”

Ân lắc đầu lia lịa để tăng tính phủ định.

“Không hề! Chẳng đau tí nào. Không ngờ lại dễ như vậy. Dễ thế này thì cậu dư sức làm được nhỉ!” – Ân nhìn Liên bằng đôi mắt ngây thơ hết chỗ nói.

“Tất nhiên rồi!” – Liên nghênh mặt, một chút cũng không biết mình trúng kế.

Ân hoàn thành bài tập te dọc, te ngang với sự giúp đỡ của Liên.

Bây giờ đến lượt Liên. Trước khi tập, cô nàng không quên mỉm cười tự mãn rồi ép hai chân xuống.

“Để tôi giúp nhé!” – Thấy Liên không ép xuống được nữa, Ân sốt sắng đề nghị.

Nghĩ đến nhờ cái ấn mạnh tay của mình mà Ân lại có thể te xuống được, Liên tức tối nói: “Ừ, mạnh tay vào!”

“Cậu bảo sao?” – Ân ngây ngô hỏi lại.

Đang te xuống một cách khó khăn, Liên bực mình quát lớn: “Tôi kêu cậu mạnh tay vào!”

Tiếng quát của Liên lớn đến nỗi thu hút tất cả sự chú ý của các học sinh và cả ông Dũng. Họ tự hỏi không biết nên khâm phục sự quyết tâm của cô hay cười cô không tự lượng sức đây.

Ân làm ra vẻ bất đắc dĩ, dùng hết sức bình sinh ấn vai Liên xuống.

Từ phòng thể dục, người ta nghe thấy một tiếng gào đau đớn, sau đó là tiếng khóc tức tưởi. Ân nhìn Liên bằng ánh mắt lo lắng, gương mặt ra chiều vô tội.

Liên vì đau quá nên cứ nằm như thế không thể ngồi dậy, cũng không còn sức để chửi. Cuối cùng một nam sinh phải bế cô lên phòng y tế.

Nhìn theo cảnh đó, mắt Ân ánh lên tia cười mỉa mai.

Biết là đứa học trò cưng của mình bày trò, ông Dũng chỉ biết lắc đầu. Ông hiểu Ân không vô cớ gây sự bao giờ nhưng quả thật lần này có phần hơi ác.

***

Từ trong phòng thay đồ đi ra, Ân không mấy ngạc nhiên khi thấy Liên gương mặt hằm hằm đầy sát khí đứng đợi ở cuối hành lang.

Chậm rãi đi đến chỗ Liên, cô nở một nụ cười thách thức.

Cơn giận của Liên vốn đang được nung trên lửa, nay vì nụ cười của Ân mà nổ tung. Thề rằng phải tát Ân ít nhất một cái nhưng bàn tay vừa vung lên không trung đã bị giữ lại.

Nhìn hai tay Ân vẫn đặt trong túi áo khoác, Liên trừng mắt quay lại nhìn kẻ phá đám.

Ánh nhìn rực lửa của Liên lập tức tắt ngấm khi thấy nam sinh đang một tay bỏ túi quần, một tay ghì chặt cổ tay mình, gương mặt không mấy thiện cảm.

“Cậu đang làm gì vậy?” – Giọng Hy lạnh băng không cảm xúc.

“Tờ… tớ có làm gì đâu.” – Với gương mặt hiền lành giả tạo, Liên cười xun xoe.

Buông mạnh cánh tay của Liên ra như ném đi một thứ dơ bẩn, Hy lạnh lùng nói: “Từ nay còn kiếm chuyện với Ân nữa thì đừng có trách.”

“Tớ đâu có kiếm chuyện gì đâu.” – Liên nhìn Hy bằng đôi mắt oan ức.

“Còn không mau đi chỗ khác.” – Đáp lại vẻ mặt thuần khiết của Liên là sự lạnh lùng đến run người, Hy nói như đang đe dọa.

Mặt Liên hơi tái, giọng điệu của câu nói cô vừa nghe quá đáng sợ. Vội vã bỏ đi nhưng không quên lén lườm Ân một cái, Liên thầm nguyền rủa.

“Nếu muốn gieo cho tôi một thùng lời nguyền thì trước hết giữ lại cho mình một cái đi!” – Bắt gặp ánh mặt của Liên, Ân nói giọng đều đều.

Không ngờ cái lườm kín đáo của mình bị phát hiệ
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4883
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN