--> Lời chúc phúc của Odin - game1s.com
Snack's 1967

Lời chúc phúc của Odin

hạch đập vào gáy. Tôi lắc lắc đầu, sau đó không còn biết gì nữa.

Tới khi tỉnh lại, thì tôi đã bị ném ra bên ngoài khu mỏ, đừng nói đến tiền công, ngay cả mấy đồng tiền nhét trong người cũng bị cướp bằng sạch. Tôi ôm lấy cái đầu bê bết máu, đi tìm ông chủ để nói lý lẽ, nhưng lão nói: “Tao đã nhét tiền công vào trong người mày rồi, bản thân không giữ được, giờ lại đến ăn vạ tao là sao? Hơn nữa, một con ranh như mày cũng chẳng làm được trò trống gì ra hồn, lần sau đừng tới chỗ tao nữa”.

Người lùn là như thế, cực kỳ dã man, thô lỗ, nhưng lại là những người thợ vô cùng khéo léo, họ sở hữu một khối óc thông tuệ, chế tạo ra rất nhiều báu vật để bán cho Thần tộc Aesir và Thần tộc Vanir - hai Thần tộc vẫn kèn cựa trong khói thuốc chiến tranh. Cũng vì thích môi trường tăm tối, nên dù có rời bỏ lãnh địa của mình thì phần lớn người của tộc Người lùn đều lựa chọn tới lãnh thổ của Aesir. Lúc tôi vẫn còn ở lãnh địa tộc Vanir, chưa từng gặp người nào giống vậy, càng chưa từng bị đối xử thế này, tôi cắn răng đi khỏi khu mỏ, tới lúc phát hiện mình lúc này không có đủ tiền mua thuốc, cuối cùng không nhịn được mà khóc lớn.

Đương nhiên, khả năng chịu đựng ngày bé rất yếu ớt. Tới lúc bắt đầu phát triển sự nghiệp của bản thân, đột nhiên tôi lại nghĩ, mình trải qua những lần như thế, chưa chắc đã là chuyện kém may mắn. Mấy năm nay, không biết đã bao nhiêu đêm, tôi mơ một giấc mơ vô cùng kỳ lạ.

Phần lớn thời gian, tôi đều mơ thấy cảnh tượng tộc Aesir tràn tới, ánh mắt lạnh tựa băng, gương mặt với những đường nét rõ ràng của bọn họ, còn cả những câu thần chú được niệm ra vô cùng lãnh đạm, không có một chút cảm xúc nào. Rồi sau đó, cơn đau đớn như “vạn tiễn xuyên tâm” sẽ khiến tôi giật mình tỉnh giấc, cơ thể đầm đìa mồ hôi.

Có lúc, tôi gặp được chị ở trong mơ. Chị nói với tôi bằng giọng nghiêm nghị mà kiên cường như ngày trước: “Nana, em phải phấn chấn lên, đừng quên, dù có trải qua khốn khó thế nào, chị đều sẽ ở bên cạnh bảo vệ em”.

Và đôi khi, rất ít khi thôi, tôi sẽ mơ thấy nụ cười của một người. Đó là giấc mơ vô cùng kỳ lạ. Trong mơ, tôi chưa từng thấy rõ gương mặt của chàng, không biết tuổi của chàng, thậm chí còn chẳng nhìn ra mắt chàng màu gì nữa, nhưng tôi biết, ánh mắt chàng đang nhìn mình, ánh nhìn ấy dịu dàng mà quen thuộc, khiến cho hàng nước mắt của tôi bỗng muốn trào khỏi bờ mi. Mặc dù tôi chưa từng yêu ai, mặc dù chỉ xuất phát từ bản năng, nhưng tôi vẫn biết, đó là ánh mắt yêu thương sâu đậm. Điều vô cùng đáng tiếc là, chàng chưa từng nói với tôi câu nào. Ngay cả trong giấc mơ mà chàng vẫn kiệm lời như thế đấy.

Dù vậy, dường như chỉ cần nhìn ánh mắt và nụ cười dịu dàng ấy, tôi sẽ lập tức cảm thấy thế gian này chẳng còn chuyện gì đáng sợ. Nói nghe có vẻ buồn cười, nhưng giấc mộng lặp đi lặp lại, chẳng có khởi đầu không có kết thúc ấy, cho đến tận bây giờ vẫn luôn nâng đỡ thế giới nội tâm của tôi.

Đương nhiên, dù cảnh trong mơ có đẹp hơn thế nữa, thì khi gặp phải tiếng gào của Shia, nó cũng sẽ đều trở nên nhỏ nhặt, chẳng đáng để kể ra. Từ lần đầu tiên gặp cô ấy - cái lần mà chúng tối suýt lao vào đập nhau một trận tơi bời - cho đến giờ khi đã trở thành bạn bè, còn sống chung một chỗ, tôi vẫn cảm thấy khó có thể tin nổi.

Tuy là bạn bè kề vai sát cánh, nhưng nhiều khi, tôi lại rất muốn lột bỏ cái bộ dạng tâm thần phân liệt của cô nàng, sau đó ném tới cho lũ đàn ông mất hết lý trí kia nhìn cho rõ, xem đám đó còn có thể dùng cái vẻ mặt ngây ngất say sưa mà thốt lên ”Shia là đại lộ Champs-Élysées của đất Vanaheim!” được nữa hay không.

Giống như bây giờ đây. Tôi chạy về nhà thay bộ quần áo, ngay cả tắm cũng chưa có thời gian, lấy cái ống nghiệm dùng để tinh chế dầu cá từ cái tủ lộn xộn của Shia ra, chuẩn bị phi về xưởng rèn. Kết quả là chân trước vừa ra được cửa, chân sau đã bị một sức mạnh vô hình túm lại. Quay đầu nhìn, quả nhiên là Shia đã túm lấy cổ tôi, sầm mặt nói: “Hôm nay tớ rất bực mình”.

“Tớ đang có một vụ làm ăn lớn, làm xong rồi về nghe cậu nói sau”, tôi gạt tay cô nàng ra.

“Không được đi, nghe tớ nói hết đã.” Tay kia của Shia lại đặt lên vai tôi, nghe giọng điệu ngang ngạnh ấy, tôi biết ngay là hôm nay không đùa được, vì thế đứng nghiêm nhìn cô nàng, ngắm gương mặt xinh đẹp dần nhăn nhó: “Cái gã Lando mà cậu rất thích ấy đúng là một thằng khốn nạn, khốn nạn vô cùng”.

“Rồi sao?”

“Hắn là một thằng khốn nạn!” “Rồi sao nữa?”

“Cậu cút đi.” Thế là tôi cút.Tuy chỉ sùng bái năng lực của Lando, cũng chẳng tò mò gì lắm về sinh hoạt cá nhân với tính cách của người ta, nhưng nghe Shia nói thế, nếu không phải vì đang bận vắt chân lên cổ thì chắc tôi cũng cố hỏi thêm được mấy câu. Vả lại, tôi vốn định nhờ Shia gia công giúp tôi cái bao tay, nhưng nếu biết người ủy thác là Freyr, chắc cô nàng sẽ tự tay bóp chết tôi luôn quá.

Lúc tôi về đến xưởng rèn Ena đã là mười một giờ hơn. Vừa bước vào, Guffy đã thả luôn bản vẽ trên tay xuống: “Lão đại, vừa nãy có người tới tìm chị”.

“Ai?”

“Lando…”, giọng nói này là từ góc phòng truyền tới. Mà đợi đến lúc thanh âm kéo dài đến cuối câu thì chủ nhân giọng nói - một cô gái Tinh linh với mái tóc vàng cực kỳ xinh đẹp - đã vọt tới trước mặt tôi: “Là Lando!!!”.

“Fulla, muộn thế này rồi mà cô còn ở đây, thật hiếm thấy.” Mấy câu cô nàng nói chúng ta có thể không cần để ý tới. Tôi cho rằng Fulla là người làm thuê thất bại nhất trong những người thất bại mà xưởng rèn từng thuê. Tuy cô ấy rất am hiểu vấn đề thiết kế bề ngoài cho vũ khí, linh cảm và sáng tạo cũng không giống người thường, nhưng số lần cô ấy xin nghỉ vì đủ thể loại lý do còn nhiều gấp mấy lần những ngày cô ấy chịu ngoan ngoãn đi làm. Mà Fulla thì coi chuyện tôi trừ lương chỉ như mưa rơi ngoài phố, nên tôi cũng rất tự giác mà liệt tên cô nàng vào danh sách công nhân lâm thời. Mặt khác, Lando có một câu lạc bộ người hâm mộ ở phía bắc thành phố, chủ tịch câu lạc bộ có lẽ nên đổi thành cô nàng mới thích hợp.

“Chị Ena, chẳng lẽ chị không thấy chuyện Lando tới chỗ này là rất thần kỳ sao?” Được rồi, cô nàng cũng là người duy nhất gọi tôi là “chị Ena”, mà lại còn nói hoài không thèm sửa.

“Nguyên liệu đã tìm đủ, đem hết những thứ mọi người đã chuẩn bị ra, đưa cho tôi.” Tôi giở bức thư ủy thác cùng bản thiết kế ra.

“Lão đại à, đại nhân Lando đến thật đấy”, Guffy nói. “Cái gì? Vì sao?”, tôi ngẩng đầu.“Chúng em cũng chẳng biết. Ngài ấy hỏi chị ở đâu, chúng em nói chị tới làng Heiner rồi, nên ngài ấy nói ngày mai lại tới.”

“Thế à...”, tôi chỉ trầm tư trong chốc lát, “Kệ đi, trước tiên làm cho xong cái bao tay đã. Ferri, em xử lý đám da thuộc đi”.

“Chị Ena à, chẳng lẽ chị không tò mò? Em trông thấy Lando rồi đấy, trời ơi, anh đấy đẹp trai quá trời luôn!!!” Fulla đang ôm ngực mà say sưa hồi tưởng, còn tôi thì trừng mắt nhìn tấm da Heidrun trị giá ba vạn tám ngàn Vader đang bị cô bé tộc Người lùn - Ferri - dùng kéo “phanh thây”.Đây là buổi tăng ca dài nhất từ trước tới giờ, cũng là lần mệt mỏi rã rời nhất. Mãi tới buổi trưa ngày hôm sau, chúng tôi mới tiễn bước luyện kim thuật sư đến gia công cái bao tay, sau đó đồng loạt nằm sõng soài bên lò rèn mà ngủ say như chết, đợi đại tế ti nhấc chân đến lấy hàng.

Đang lúc mơ màng, tôi mơ hồ nghe thấy ở ngoài cửa có tiếng cãi nhau của hai người, nói cho chính xác, là giọng nói om sòm của một cô gái và lời ứng đáp bình tĩnh của một chàng trai. Đương nhiên, mức đề-xi-ben của giọng nói của cô gái này không thể khiến người ta dễ dàng bỏ qua được, toàn bộ người trong tiệm bị cô ấy ồn ào làm thức giấc.

“Anh nghĩ mình giỏi lắm à?? Đúng không?” Đây là câu đầu tiên mà tôi nghe được rõ ràng. Mơ mơ màng màng ngẩng đầu lên, xoa xoa cái đầu như sắp nổ tung ra, đẩy cửa sổ, vừa lúc tôi thấy một mỹ nữ, dung nhan chắc ngang tầm Shia, nhưng trình độ nhăn nhó cơ mặt thì trên Shia cả thước, và thấy cả bóng lưng của một chàng trai, còn thêm... một con kim dực long bốn cánh, đang cuộn người say ngủ sau khi được tháo bỏ ghế cưỡi.

“Để tôi nói rõ cho anh biết nhé, anh ngoài cái đó có tí năng lực ra, còn lại thì chẳng được cái chết tiệt gì nữa cả!”

“Oa…” Đám người quanh tôi miệng tròn hơn quả trứng, tất cả đều xoay phắt người nhìn ra cửa.

“Mỹ nữ kia thật phóng khoáng”, Guffy nói.

Tôi cứ tưởng chàng trai sẽ nổi điên lên, nhưng hắn vẫn chỉ đáp lại một câu nhạt nhẽo: “Cảm ơn!”.

Người phát điên trước lại là mỹ nữ kia: “Anh đắc ý cái gì? Tôi đang nói trong đầu anh chỉ có một bịch cỏ thôi, chỉ số IQ bằng không! Trong những kỷ niệm về quãng thời gian tôi ở cùng với anh, ngoại trừ trên giường ra thì không còn gì hết! Anh nghĩ rằng cái đó đáng để kiêu ngạo lắm à?”.

“Bởi vì khoảng thời gian chúng ta ở chung với nhau, phần lớn đều diễn ra ở trên giường, tiểu thư Chica ạ.”

“Oa…” Lần này số người lên tiếng tăng gấp bội, không ít người trên phố Idun đang vô cùng phấn khích xem màn trình diễn này.

“Anh... Anh quá đáng lắm rồi!” Gương mặt của Chica đỏ bừng, cuối cùng không chịu nổi, giơ tay tát cho chàng trai một cái, sau đó quay người bỏ đi.

Ferri lắc đầu: “Thật sự không biết mỹ nữ ấy có phải cố ý không, đàn ông con trai nghe mấy câu như thế liệu có thể không vui sao?”.

Guffy nói: “Trong mắt của phụ nữ, một gã đàn ông chỉ có bản lĩnh trên giường mà không có tí IQ nào thì cũng chẳng có sức hấp dẫn. Thế nên, mỹ nữ ấy nghiêm túc đấy”.

Ferri giơ tay lên: “Vấn đề là, chàng trai này có thể là gã có chỉ số IQ bằng không sao?”.

Rất hiển nhiên, cái bạt tai của tiểu thư Chica không nhẹ chút nào, gương mặt của chàng trai bị tát lệch qua một bên. Hắn xoa xoa gò má, nhưng vẻ mặt vẫn rất ung dung. Thấy Flad đang trong bộ dạng hai tay ôm ngực, sau đó lại nhìn thoáng qua chàng trai kia, tôi rốt cuộc cũng hiểu vì sao mọi người lại phản ứng quá khích như thế.Mấy năm gần đây, hầu như ngày nào cũng có thể nhìn thấy gương mặt kia trên báo, trên bìa tạp chí, trong sách... Toàn bộ tộc Vanir... Không, trong cả chín thế giới, e rằng không có ai là chưa từng nhìn qua. Có điều, đây là lần đầu tiên tôi được thấy phiên bản 3D, nên tôi cứ cảm thấy giả giả thế nào ấy. “Lando!!” Bên kia đường, Freyr nhảy xuống khỏi lưng con kim dực long, vẫy vẫy tay với bên này. Lando cũng lên tiếng đáp lại, khoanh tay đứng ở trước cửa xưởng rèn chờ hắn.

Nói như thế nào nhỉ, tôi cứ có cảm giác Lando bằng xương bằng thịt quá khác so với Lando mà trước đây tôi từng tưởng tượng. Có lẽ bởi vì ngài nổi danh khá sớm, bốn mươi hai, bốn mươi ba tuổi đã trở thành tiêu đề cho báo chí. Nếu tôi nhớ không nhầm, năm nay ngài ấy mới năm mươi chín tuổi, còn chưa hoàn toàn trưởng thành. Màu tóc của ngài cũng không nổi bật như trên báo, là màu vàng kim nhạt đến độ gần như thành màu bạc. Nhưng màu mắt thì lại giống như lời người ta nói, là màu tím xanh độc nhất vô nhị trên thế gian này. Dáng người... dường như cũng cao to hơn so với trong sách, thậm chí còn cao hơn Freyr nửa cái đầu.

Tuy tôi vẫn cho rằng tướng mạo của đàn ông con trai cũng không phải điều gì quan trọng lắm, nhưng khách quan mà nói, Lando đúng là một mỹ nam. Rất ít đàn ông có thể giống như ngài, bất kể là gương mặt hay tỉ lệ vóc người đều hoàn mỹ tới mức không thể hoàn mỹ hơn, đả kích không nhỏ đến thị giác của người khác.Lúc này, Freyr đã chạy tới chỗ ngài, cùng ngài nói nói cười cười bước vào xưởng rèn.

Cũng không biết vì sao, trái tim tôi bắt đầu đập loạn cả lên, căng thẳng đến độ hai tay cũng run run. Mãi tới khi thấy họ tiến vào, tôi mới vội vàng đứng lên, nhưng không thể mở miệng nói được câu nào.

Ai ngờ, Lando cũng vừa lúc quay đầu nhìn, bốn mắt chạm nhau. Khoảnh khắc đó, tôi nhìn thấy vẻ kinh ngạc trong mắt ngài, đôi mày cau lại, cuối cùng ngài hỏi tôi, giọng có chút nghi ngờ: “Xin hỏi... Tên của cô là Ena?”.

“Đúng. Tôi là Ena.”

“Chào cô. Ta là Lando”, ngài bước về phía trước, đưa tay ra.

“Nghe danh của ngài đã lâu, đại nhân Lando.” Tôi lập tức bắt tay ngài. Nhưng sau khi nắm tay xong, ngài cùng với Freyr đều nhìn chằm chằm vào tôi, khiến tôi nổi da gà. Cần tìm chuyện gì đó dẹp tan sự xấu hổ.

“Không biết hôm qua đại nhân Lando có đi qua rừng rậm Heiner không? Bởi vì hình như tôi đã thấy con rồng kia gần đó.” Tôi mỉm cười, chỉ vào kim dực long bốn cánh ở ngoài cửa.

“Có.”

“Vậy có ra tay giết hai gã Thần tộc Aesir không?” “Cô đang nói hai gã nào?”

“Hai gã trong rừng rậm Heiner.”

Lando trầm tư một lúc lâu: “Hình như đúng là có hai gã như thế, đi ngang qua ta đã tiện tay giết luôn rồi”.

Ngài nói câu này xong, tất cả công nhân trong xưởng, ngoại trừ Freyr, đều há hốc mồm. Tôi càng không biết nói gì, hai gã tộc Aesir ấy coi tôi như cá nằm trên thớt, còn ngài thì “đi ngang qua ta đã tiện tay giết luôn rồi”.





Chương 4: Ngọn tháp cao trong hoàng cung Hoenir

Nếu hôm trước Lando đi vội như thế, chắc chắn không thấy cảnh tôi bị đóng băng trong rừng tối. Còn đang do dự không biết có đem chuyện rất mất mặt ấy ra để chứng minh tôi và ngài rất có duyên phận hay không, thì Freyr đã mở lời trước: “Lando, tôi nói đúng không, tiểu thư Ena đẹp hệt như trong truyền thuyết vậy”.

Lando lại liếc mắt nhìn tôi: “Tôi thì quan tâm đến cái bao tay tà thần mà tiểu thư Ena làm hơn”.

“A, đúng rồi, cái bao tay!” Tôi vào trong mang cái bao tay ra, đưa cho Lando, nhưng đưa được nửa chừng thì khựng lại: “Cái bao tay này không phải do đại nhân Freyr đặt làm sao?”.

“Là ta đặt thay cho cậu ấy”, Freyr vỗ vai Lando.

“Nếu thế...” Tôi đưa bao tay cho Lando, đột nhiên cảm thấy nhụt chí kinh khủng. Tôi luôn rất tự tin với tác phẩm mình làm ra, kể cả bao tay, thứ không phải là sở trường của tôi đi chăng nữa. Nhưng vừa nghĩ tới chuyện ngài Lando cần cái bao tay này, tôi bỗng cảm thấy không thoải mái. Bên cạnh ngài có nhiều thần kim tượng ưu tú như thế, liệu khi nhìn thấy đồ tôi làm, họ có nghĩ nó không đủ “qua cầu” hay không... Nghĩ tới hôm qua tôi lẩm bẩm, rằng cái gã ủy thác này lắm tiền rửng mỡ, còn thấy lãng phí nguyên liệu nữa chứ, tôi càng muốn đào một cái hố chôn sống mình luôn cho rồi.

“Vì sao trông tiểu thư Ena lại buồn như thế?” Tôi ngẩng đầu, gương mặt của Freyr đột nhiên dán sát lại. Tôi sợ đến độ giật lùi một bước. Hắn lại nói tiếp: “Chẳng lẽ ta quá buồn chán, khiến cô cũng muốn khóc luôn?”.

“Không phải, đương nhiên là không phải rồi.”

“Vậy thì chắc chắn là bởi cậu ấy quá nhạt nhẽo rồi”, Freyr chọc cùi chỏ vào người Lando, “Bởi vì cậu ta quá khát tình, khinh nhờn đôi mắt của mỹ nhân”.

Khát... tình...?

Không chỉ có mình tôi, mà tất cả mọi người trong gian phòng đều trợn tròn hai mắt. Tôi bởi vì quá khiếp sợ, nên không biết phản ứng lại những lời này như thế nào. Nhưng Lando lại chẳng có chút phản ứng nào, vẫn đang cẩn thận kiểm tra cái bao tay kia. Flad thì dũng cảm vô cùng, chau đôi mày vàng kim, không chút khách khí đáp lời: “Đại nhân Freyr đang nói đùa đúng không? Đại nhân Lando trông nho nhã đến nhường này, sao ngài có thể hình dung về ngài ấy như thế được?”.

Tôi giơ hai tay đồng ý với những lời này của Flad, từ ngôn ngữ đến cử chỉ của Lando đều cực kỳ phong độ, tuy thái độ ôn hòa, nhưng vẫn có chút lạnh lùng, sao có thể dính líu tới cái từ kia được.

“Cô là con gái, làm sao nhìn được bản chất đàn ông. Cậu ấy có một gương mặt trong sáng, và một cái thân xác khát tình”, Freyr cười nhạt, “Huống hồ, khát tình cũng coi như một câu ca ngợi. Nói một anh chàng đẹp trai, phong độ, khát tình, gợi cảm, cũng đồng nghĩa với việc anh ta có thể hút hồn phái nữ... Tiểu thư, cô sao thế?”.

Tôi không muốn liếc mắt nhìn cái gương mặt đỏ bừng bốc khói của Flad thêm chút nào nữa. Chuyện tôi tò mò không hiểu là, tại sao sau khi nghe người ta bình phẩm về mình như thế mà Lando vẫn còn có thể bình tĩnh nói rằng: “Ta rất hài lòng, lần sau nhất định sẽ tới tìm cô giúp”.

“Lando, cậu không thấy tiểu thư Ena rất đặc biệt sao? Ở tộc Vanir, tôi mới thấy màu tóc như cô ấy lần đầu tiên đấy… Không, tiểu thư Ena, cô có phải là Thần tộc thuần chủng không?

“Phải”, tôi gật đầu, nhưng thật sự không muốn đào sâu vào cái vấn đề này nữa.“Vậy thì đặc biệt quá rồi. Tuy màu tóc giống Thần tộc Aesir, nhưng bề ngoài của tiểu thư Ena không hề rắn rỏi, ngược lại rất nhu hòa, thực sự rất đẹp.”

“... Cảm ơn.”

Lando liếc mắt nhìn tôi, vỗ vai Freyr: “Trả tiền rồi đi thôi”. Freyr chán nản liếc xéo Lando một cái, trả tiền cho tôi, sau đó nở một nụ cười ôn hòa hiền dịu: “Tiểu thư Ena, chúng ta có duyên, sau này sẽ còn gặp lại”.

Thấy Lando sắp rời khỏi, tôi không nhịn được mà nói: “Đại nhân Lando, tôi có thể hỏi ngài một chuyện được không?”.

Lando xoay người lại: “Cô cứ nói”.

“Theo lý mà nói, một vật sang quý như cái bao tay này, nếu bỏ thêm càng nhiều thời gian tỉ mỉ mài giũa thì sẽ càng hoàn mỹ hơn, vì sao ngài phải vội lấy hàng như thế?”

“Bởi vì ngày mai, ta phải đến Asgard tìm một thứ, nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng, có thể sẽ gặp nguy hiểm.”

“Món đồ đó không thể lấy chậm vài ngày sao, tôi luôn cảm thấy làm thế này rất lãng phí...” Nói tới đây, tôi mới phát hiện cái bệnh cầu toàn của mình lại phát tác rồi, vốn dĩ không nên nói nhiều như thế với khách. Đang định đổi giọng, tôi mới ý thức được ngài ấy vừa nói cái gì: “Sao cơ? Tới Asgard???”.

“Đúng thế, bởi vì luyện kim thuật sư do Freyr mời tới đã đập nát chai dung dịch mà cô ấy điều chế trong suốt nửa năm rồi, chỉ có thứ ở Asgard kia mới thay thế được, điều trùng hợp là thứ đó chỉ xuất hiện một lần trong năm, hôm trước chiêm bốc sư đã nói cho ta biết, sáng sớm ngày mai chính là thời khắc hiếm hoi ấy, thế nên chỉ có thể phiền tiểu thư Ena vất vả một đêm.”

“Tới Asgard... Chuyện này đâu phải là có thể có nguy hiểm, mà là rất nguy hiểm. Không thể dùng phương pháp nào khác sao?” Dừng lại một chút, tôi không nhịn được bồi thêm: “Nếu đại nhân Lando có gì bất trắc, tộc chúng ta chẳng phải sẽ càng nguy hiểm hơn sao?”.

“Ta chỉ muốn lẻn vào trong đó lấy đồ thôi, dù có xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì cũng chắc chắn mười phần là có thể thoát ra. Chỉ là thứ kia không chắc cầm theo được.”

“Cái cô luyện kim thuật sư kia là cái thá gì mà khiến đại nhân Lando phải tới Asgard!”, Fulla vô cùng tức giận.

“Đó là người do Freyr tìm tới. Ta cũng không dùng cô ấy nữa rồi.”

“Tôi cũng có ngờ là cô ấy ngốc vậy đâu”, Freyr lập tức biện hộ.

Trong lòng đột nhiên có dự cảm chẳng lành, tôi nuốt nước bọt: “Vị luyện kim thuật sư ấy... tên là gì?”.

“Cái này... Vì lần hành động này rất cơ mật nên không thể tiết lộ được”, Freyr cười cười, hàm ý xin lỗi, “Thật ngại quá, tiểu thư Ena”.

“Không có gì, tôi chỉ tùy hỏi thôi.”

Tiễn Lando và Freyr đi, tống cổ luôn đám công nhân đang “hấp hối”, cộng thêm một cô nàng làm thuê lâm thời mặt mày hớn hở, tinh thần phấn khích đi, tôi ôm trong long nỗi băn khăn to bự, vác xác trở về.

Vẫn còn sớm thế mà Shia đã về nhà. Không hẹn hò, không đứng trên ban công sân thượng liếc mắt đưa tình với đám đàn ông cầm hoa bên dưới, chỉ cuộn mình nằm trên giường, bộ dạng cứ như đã già thêm mười tuổi.

Tôi chậm rãi bước tới bên cạnh Shia, vỗ vai cô nàng: “Tớ về rồi”.

“Bởi vì cái tên khốn Lando đó mà tớ đã lỡ mất công việc mà có lẽ không kiếm được lần thứ hai trong vòng ba mươi năm tới.” Cơn tức của Shia đương nhiên đã tan mất lâu rồi, gương mặt cô nàng tái nhợt, nhìn tôi: “Vốn dĩ có cơ hội trở thành luyện kim thuật sư đầu bảng, có cơ hội thăng chức vào hoàng cung làm việc... Trong cuộc đời tớ, còn có mấy cái ba mươi năm...”. Shia mếu máo, ôm lấy cổ tôi khóc ầm lên.

Sau đó, cô nàng vừa khóc lóc vừa kể lể suốt mấy tiếng đồng hồ, nhưng không hé nửa lời về nguyên nhân bị đuổi. Tôi biết, Shia yêu quý tính mạng như thế, không thể vì một lọ nước hoa mà mạo hiểm. Thế nên, thứ trong cái chai đó, tám, chín phần là do Lando nhờ cô nàng điều chế.

Chuyện thành ra thế này, nếu không cắn rứt lương tâm, thì tôi đã chẳng phải là con người.Sau đó, tôi lại nghe được một chuyện động trời từ cái miệng hễ cứ kích động lên là không tài nào khép được của Shia. Lúc đầu tôi cũng từng nghĩ tới, chuyện có thể khiến mấy người đứng đầu chiến trường để tâm như thế, chắc chắn có liên quan đến chuyện cạnh tranh với tộc Aesir, cũng có liên quan đến mười hai vị chủ thần, thế nên khi nghe xong, tôi cũng không thấy quá ngạc nhiên.

Nhưng mà, kế hoạch của bọn họ thực sự khiến tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Sự tình phải nói từ lúc thế giới mới hình thành. Ban sơ, thế giới này chỉ có hai vùng đất: Một lạnh như băng, một nóng tựa lửa, bị chia tách bởi khe nứt Ginnungagap rộng lớn, sâu không thấy đáy. Lửa và băng giao hòa ma sát ở trên khe nứt, sinh ra Người khổng lồ đầu tiên trên thế giới. Người khổng lồ này đã chết trong cuộc chiến tranh với Thần tộc, sau đó thân thể của hắn hóa thành mặt đất, máu biến thành biển rộng, xương cốt hóa thành núi đá, lông tóc biến thành cây cối, lông mi hóa thành thế giới trung gian, tách băng và lửa khỏi nhau, cũng chính là thế giới của con người hiện tại.

Sau khi thi thể của Người khổng lồ thối rữa, dần sinh ra dòi bọ. Dòi bọ được sinh ra ở phần đón ánh sáng tiến hóa thành Quang minh tinh linh, cũng chính là Tinh linh mà bây giờ chúng ta hay nói. Còn dòi bọ sinh ra ở phía khuất ánh sáng biến hóa thành Hắc ám tinh linh, cũng chính là tộc Người lùn.

Con cháu của Người khổng lồ chiến bại mang theo thù hận với Thần tộc, vượt qua biển máu, tới thế giới phía đông sinh sống, ngấm ngầm chờ cơ hội trả thủ. Sau khi Người khổng lồ bỏ đi, Thần tộc càng ngày càng

sinh sôi, dần dần sản sinh ra mười hai chủ thần - những thủ lĩnh đầu tiên. Dưới sự dẫn dắt của chúa tể các vị thần – Odin - mười hai chủ thần dần thay thế địa vị của Người khổng lồ, thống trị thế giới. Rồi sau đó, mười hai chủ thần chia thành hai nhóm, cũng chia thế giới Thần tộc làm hai, một là tộc Aesir do Odin thống trị, một là tộc Vanir dưới sự lãnh đạo của Hải thần.

Thời gian trôi qua cùng với sự phản kích của Người khổng lồ, sự phản bội của Loki, sự biến mất của các chủ thần, và thế giới mà Odin tạo ra trước khi chết... Tới bây giờ, thế giới trùng sinh vẫn giữ nguyên sáu chủng tộc như trước đây: Thần tộc, Người khổng lồ, Tinh linh, Người lùn, Con người và Thú vật. Chín thế giới nơi các tộc sinh sống cũng vẫn như xưa.

Asgard vốn là Thần giới cao quý nhất, vẫn thuộc về tộc Aesir. Một điểm bất đồng duy nhất là, Thần ánh sáng Balder và Thần mặt trời Freyr lại hồi sinh tại tộc Vanir, mà ở đất Asgard - nơi cao nhất thế giới - lại không có sự bảo hộ của hai vị thần và trở thành một quốc gia quanh năm chìm trong bóng tối, Thần tộc Aesir cũng hoàn toàn biến đổi.Người người đều nói tộc nào có nhiều chủ thần hơn sẽ chiếm ưu thế, mà việc Odin và Loki sống lại sẽ quyết định sự tồn vong sinh tử. Thế nhưng, nghe Shia nói, điều cần phải nhấn mạnh ấy là sẽ có mười một chủ thần sống lại, hoặc mười chủ thần, chứ không phải là mười hai. Bởi vì trong mười hai chủ thần, có một người mà cả linh hồn và thể xác đều đã nát vụn, hoàn toàn biến mất khỏi thế gian này. Chuyện quan trọng hơn là không ai biết Odin có thể sống lại hay không.

Tộc Aesir đã có năm chủ thần. Nói cách khác, nếu có thêm một chủ thần khác xuất hiện tại Asgard, trừ phi Odin sống lại, còn không, chúng tôi chắc chắn sẽ thua, thua triệt để. Mà chuyện đám người Lando muốn làm, chính là cố sức tìm được tất cả chủ thần đang lưu tán trên lãnh thổ tộc Vanir, đồng thời dùng thuật luyện kim cao cấp nhất để tái tạo lại vị chủ thần đã biến mất kia. Tôi muốn nói, nếu có thể tái tạo được con người thì sao không làm lại hẳn một Odin đi? Như vậy chẳng phải là chúng tôi sẽ thắng luôn sao? Shia nói, chuyện kỳ lạ nhất chính là, chỉ có duy nhất vị chủ thần ấy là có thể tái tạo được thôi. Nhưng khi tôi hỏi vị chủ thần ấy là ai và làm sao để tái tạo được thì Shia lại im lặng không nói.

Tôi cũng không biết vì sao, nghe kế hoạch tái tạo Thần tộc ấy xong mà cứ cảm thấy gai người. Thế nên, đêm đó, tôi đã mơ một ác mộng vô cùng kinh khủng. Trong mơ, tôi bị nhốt trong một căn phòng nhỏ tối tăm, vừa bật đèn lên, tôi liền thấy cả gian phòng đều là hình nộm phục chế của chính mình.Ngày hôm sau, tỉnh dậy thấy Shia đã đi từ sớm, tôi mang theo cảm giác tội lỗi cùng dư âm của cơn ác mộng tới xưởng rèn. Cả buổi sáng tôi cứ bị bao phủ trong mây đen âm u vần vũ, ngồi ì ra trước cửa, chẳng muốn nhúc nhích chút nào. Tôi ngồi nhìn dòng người qua lại trên đường, hai đôi giày kiểu dáng khác nhau lướt qua ngay trước mặt, ánh mắt tôi dán chặt vào đôi giày màu xanh ngọc. Sự tinh tế, cách trang trí, đường cong thiết kế này...

Sau đó, tôi nhìn chằm chằm vào đôi giày kia. Nó cũng đi hướng về phía tôi. Ánh mắt tôi theo đôi giày ngước nhìn lên phía trên, cả người tôi ngửa ra sau, thiếu chút nữa thì đập đầu vào cửa.

“Sao vậy, tiểu thư Ena bắt đầu muốn làm chân canh cổng sao?”

“Đại nhân Lando sao… sao lại ở đây?” “Lại có thư ủy thác, cô có nhận không?”

Tôi đang định mở miệng nói “Tôi muốn nói chuyện với ngài” thì lại đành nuốt câu đó vào bụng: “Tôi làm miễn phí”.

“Miễn phí?” Lando trao cho tôi một nụ cười rất ôn hòa: “Lần này là ma trượng, có miễn phí nổi không?”.

Tôi có nằm mơ cũng không ngờ đại nhân Lando lại nhờ mình làm thứ quan trọng như vậy. Thế nhưng lời đã nói ra như bát nước đổ đi, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện bán quách cái xưởng rèn này đi.Thấy tôi chẳng nói câu nào, Lando đặt thư ủy thác lên tay tôi: “Không hiểu sao cô lại có ý nghĩ đó. Ngày mai ta phải tới Asgard. Cô đi kiếm những thứ có thể kiếm được trên tờ giấy này về. Chắc chắn có vài thứ không thể nào thu thập được, chỗ đó đợi ta về sẽ xử lý sau”.

“Nói thế nào thì nói, tôi chỉ lấy tiền vốn thôi.”

“Vì sao? Freyr nói cho cô rồi hả?” “Nói cái gì cơ?”

“Chuyện ta định cho cô trở thành chiến trường thần kim tượng.”

“Hả?” Nhất thời tôi không phản ứng kịp.

Chiến trường thần kim tượng, cái tên nói lên ý nghĩa, chính là một thần kim tượng có thể ra chiến trường. Thế nhưng chiến trường thần kim tượng cũng được chia làm ba loại: một loại sẽ ở lại hậu phương, cùng với những đại tế ti giúp đỡ và chi viện binh khí cho chiến tuyến; loại thứ hai là mang theo hàng loạt khí cụ kim loại tham gia trận chiến; loại thứ ba là cùng với luyện kim thuật sư, trợ giúp ma đạo sư tung hoành chiến trận. Ba loại này, loại một an toàn nhất, loại hai có tiền nhất, và loại ba có quyền nhất.

Loại thứ hai tuy nghe rất oai, nhưng nói một cách nghiêm khắc, động thủ đánh người thì sao gọi là thợ rèn được. Nếu không có gia thế đặc thù hay chức vụ nào phụ thêm, thì cảnh giới cao nhất của chiến trường thần kim tượng chính là loại thứ ba, cũng chính là loại phân bón vàng cao cấp mà tôi luôn nhắm tới.

“Xem ra cô vẫn chưa biết. Vậy sao lại muốn miễn phí cho ta?”

“Tôi muốn xin đại nhân Lando một lần nữa chọn dung Shia”, tôi hít sâu, đánh một hồi trống cổ vũ tinh thần, nói cho hết câu: “Bởi vì chai dung dịch mà các ngài nói Shia làm vỡ, thực tế là do tôi không cẩn thận đánh rơi, không liên quan gì đến cô ấy”.

Lando im lặng một lúc lâu: “Cô không sợ sau khi nói ra, sẽ không còn cơ hội lên chiến trường nữa sao?”.

“Nếu tôi không làm rơi thứ đó, cơ hội đã thuộc về cô ấy rồi.”

“Cứ thế đi, cô cứ nghiên cứu thư ủy thác trước”, Lando ngước nhìn tôi, đôi đồng tử sáng ngời như thủy tinh màu tím: “Nếu cô thật sự muốn tôi chọn Shia lần nữa, tốt nhất là cố gắng hết sức mà làm cho tốt cây ma trượng này”.

“Được!” Tôi đem hết sự tự tin đồng ý với ngài.

Nhưng chỉ năm phút sau khi Lando rời đi, tôi đã bắt đầu hối hận vì sao mình có thể tự tin như thế. Nguyên liệu chế tác chính trên bức thư ủy thác kia chỉ có năm loại: Cành khô của cây thế giới, kim cương Mani, vảy của con rồng Nidhogg, dung nham núi lửa Muspell, nước suối trong lòng đất Mimir. Thứ tôi biết rõ, chỉ có nước suối Mimir mà thôi. Nước suối này được sản sinh ở đất nước của những Người khổng lồ, bất kể xét trên phương diện luyện kim hay chế tạo vũ khí, nó đều là thứ nguyên liệu thuộc hàng thượng đẳng. Nhưng nó có một đặc tính là chỉ cần gặp không khí trên mặt đất thì sẽ bốc hơi.

Đám nguyên liệu này, nếu không đi khỏi Vanaheim thì e là không thể lấy được. Nhưng hiện nay tộc Aesir có mặt ở khắp chín thế giới, có lẽ tôi chưa kiếm xong nguyên liệu thì đã bỏ xác ở bên ngoài rồi.

Sáng hôm sau, tôi vừa cùng mọi người ăn sáng trong xưởng rèn, vừa lật tờ báo trên bàn ra xem. Kết quả là đọc được một tin về Lando:

Tiệc sinh nhật mừng đại ma đạo sư Lando tròn sáu mươi tuổi sẽ được tổ chức sau hai tháng nữa. Tất cả các vị thần cùng những người có danh tiếng đều được mời, họ sẽ tới hoàng cung Hoenir tham gia tiệc mừng vào ngày sinh nhật ngài. Đây sẽ là yến tiệc lòng trọng nhất Vanaheim trong suốt năm mươi năm qua, cả số người tham dự lẫn quy mô đều cực lớn, vượt xa tiệc mừng công của thần Ánh sáng Balder ba năm về trước.

Hai ngày sau, Lando lại xuất hiện tại phố Idun.

“Đại nhân Lando, cây ma trượng này tôi không làm được.” Sau khi tra cứu, tìm hiểu về đống nguyên liệu xong, vừa nhìn thấy ngài tôi đã đi thẳng vào vấn đề.“Một mình cô làm chắc chắn không dễ dàng gì, bởi vì thu thập đống nguyên liệu này thực sự là việc khó khăn.”

Đâu chỉ là khó khăn? Đây là việc không thể làm được.Cây ma trượng Lando muốn tôi làm chính là một thứ thần khí chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.

“Nguyên liệu ta có thể lấy được. Tuy nhiên, một vài thứ còn có thời hạn sử dụng, thế nên cô phải đi với ta một chuyến.”

“Đi đâu?”

“Theo ta.” Lando hất hất cằm, xoay người lao vào trong không trung. Tôi cùng đám công nhân trong xưởng ngơ ngác nhìn nhau trong chốc lát, sau đó thì ôm theo một bụng nghi ngờ đi ra ngoài.

Đợi đến lúc tôi ra, Lando đã cưỡi trên lưng kim dực long. Ngài vẫy tay với tôi, ý bảo tôi bước tới. Tôi do dự một lúc mới chậm chạp nhấc chân lên. Phía sau Lando vẫn còn đủ rộng. May mà con rồng này không nhỏ nhắn xinh xắn cỡ con Dodo của Shia, mỗi lần ngồi chung với cô nàng là một lần tôi cảm thấy mình bị ép cho bẹp gí người. Lando vỗ lưng kim dực long, con rồng liền cất cánh lao vào bầu trời rộng lớn. Tôi khẽ kêu một tiếng, lập tức nắm chặt lấy sừng trên lưng nó.

Không khí lành lạnh lướt qua gương mặt, chỉ trong nháy mắt, những ngôi nhà cao to ở vương đô đều biến thành những mảnh đồ chơi vàng chói chi chít phía dưới, chỉ có quần thể hoàng cung Hoenir chót vót giữa tầng mây là ngày càng hiện rõ. Còn những ngôi làng cùng thành trấn của Vanaheim sớm đã biến thành những mảng màu sặc sỡ lấp ló dưới những tầng mây.

Trong hoàng cung Hoenir có một tòa tháp rất cao, đỉnh tháp quanh năm suốt tháng đều tỏa ra thứ ánh sáng chói chang đỏ lửa chói mắt, bên ngoài còn được bao phủ bởi một tầng ma pháp màu lam nhạt. Những buổi tối tôi cùng Shia ngồi bên cửa sổ nói chuyện, mỗi lần nhìn thấy tòa tháp kia, chúng tôi đều nói đó là ánh nến của hoàng cung, bởi vì màu sắc quá đẹp, hơn nữa lại rực rỡ vô cùng.

Mãi đến khi kim dực long dừng lại bên ngoài tòa tháp, tôi mới nhận ra đích đến của chúng tôi chính là nơi đây. Lando cầm lấy tay tôi: “Đừng buông tay ra, nếu không sẽ bị ma pháp làm tổn thương”.

Tôi gật đầu. Ngài kéo tôi đi qua tầng ma pháp, nhảy vào trong tháp.



Chương 5: Viên kim cương của thần Mặt trăng Mani



Vào tòa tháp, bên trong là một gian thạch thất, phóng tầm mắt ra xa có thể thấy được một cầu thang thật dài, bậc thềm được tạo thành từ vô số những phiến đá lơ lửng giữa không trung. Tận cùng của cầu thang có một bệ đỡ bằng đá, bên trên đó không biết được đặt báu vật gì, chỉ thấy một luồng ánh sáng đỏ chiếu thẳng lên, thông với nóc nhà.

Tôi cùng Lando đi lên cầu thang, đến bên bệ đá kia.


(Trong bản đồ được vẽ trong cuốn sách này, vị trí của một vài thế giới được điều chỉnh để phù hợp với tình tiết của câu truyện.)

Trên đó đặt một quyển sách còn để mở. Trang giấy mở ra tựa như một mặt gương màu đỏ, trong suốt, trơn nhẵn, tỏa ra ánh sáng đỏ rực. Tôi thậm chí có thể thấy rõ bóng của mình phản chiếu trên bề mặt sách. Nhưng bởi trang sách kia vẽ đầy những hình thù kỳ quái, nên ánh sáng phát ra cũng như phim đèn chiếu, mang theo những vết lốm đốm dày đặc, lặng lẽ xoay quanh trong gian phòng. Lúc Lando lại gần xem, vầng Svar-taifheim.

Chín thế giới phân thành năm tầng. Thần giới Asgard ở tầng cao nhất. Thế giới của Tinh linh ở bên dưới Thần giới Asgard một bậc. Tầng trung gian có năm thế giới: phía bắc là đất nước của băng, phía nam là quốc gia của lửa, phía đông là lãnh địa của những Người khổng lồ, còn phía tây là minh giới. Nằm chính giữa là khe nứt Ginnungagap và Vanaheim. Tầng dưới là thế giới của con người. Tầng dưới cùng là quốc gia của tộc Người lùn.

Đương nhiên, trên quyển sách không ghi rõ địa đanh, chỉ có những quầng sáng màu vàng kim đại diện cho từng thế giới. Nếu tôi đoán không sai, đây chính là cuốn sách Thế giới ma pháp của Hỏa thần - cuốn sách ma pháp có thể đưa người ta đi du ngoạn thế gian, có một không hai trên cõi đời. Chỉ là, tại sao Lando lại có quyển sách này?

Đột nhiên tôi nhớ tới cuộc chuyện trò đêm trước với Shia. Tôi hỏi cô ấy: “Sức mạnh của Lando to lớn như thế, liệu ngài có thể là một trong mười hai vị chủ thần không?”.

Shia tức đến nỗi mồm miệng méo xệch cả ra, nói ngài Lando không thể là một trong mười hai vị chủ thần được. Tôi hỏi vì sao, cô ấy nói: “Cho tới bây giờ, trước khi chủ thần thức tỉnh thì họ đều là những con người rất bình thường. Trừ phi Lando là Odin hoặc Loki. Thế nhưng, cứ coi như sức mạnh chưa hoàn toàn thức tỉnh, thì tính cách đặc thù cũng không thể thay đổi. Thần thơ ca Bragi của tộc Aesir đã từng tiên đoán, Odin sống lại sẽ là một chàng trai trưởng thành với mái tóc đen, vô cùng chững chạc; còn Loki sống lại sẽ là một Thần tộc đang độ tuổi giao giữa hai ngưỡng bờ niên thiếu và trưởng thành, mái tóc màu đỏ, tính tình bộc trực mạnh mẽ, tướng mạo đẹp đẽ. Cậu nghĩ xem Lando giống ai?”.

Lúc này, tôi nhìn Lando đang chăm chú nghiên cứu bản đồ, từng lọn tóc nhạt màu lòa xòa trước trán. Nếu xét về tính cách, ngài giống Odin, nhưng khuôn mặt thì lại phảng phất như Loki hiện thế. Về màu tóc... thì chẳng giống người nào cả.

Cũng không hiểu tại sao, trong thâm tâm tôi không hy vọng ngài là một vị chủ thần.

Hai tay Lando chống vào hai bên bệ đá, chăm chú nhìn bản đồ trong cuốn sách, miệng lẩm bẩm: “Khi làm ma trượng, thông thường trước tiên đều chọn gỗ để làm thân trượng, đúng không?”.

“Đúng thế.” Tôi trả lời ngài trong khi thần trí vẫn còn mê mẩn.

Ngài gật đầu, ngón tay thon dài vẽ ngang vẽ dọc trên bản đồ, ngón tay chạm tới chỗ nào, đầu ngón tay sẽ lập tức bị ánh sáng đỏ bao trùm lấy. Cuối cùng, ngón tay ngài dừng lại ở Alfheim - quốc gia của các Tinh linh - và nhẹ nhàng gõ xuống.Trang sách loạt xoạt được lật sang một bên. Rất nhanh, ánh sáng đỏ trên bề mặt sách biến mất, thay vào đó là thứ ánh sáng màu xanh biếc. Nhìn vào cuốn sách ma pháp, trang sách vẽ một gốc cây thật lớn, sinh trưởng bên trên một dòng suối.

Mặt nước xung quanh có rất nhiều Tinh linh với những đôi cánh dài mềm mại đang bay lượn, thân thể trong suốt và sáng rực, nếu không nhìn kỹ, có lẽ sẽ nhầm thành những con đom đóm đang không ngừng di chuyển. Mà cái cây đó, chắc chắn là cái cây lớn nhất mà tôi nhìn thấy trong cuộc đời mình, nó lớn đến độ có thể xây cả một tòa thành trên đó… Không, nếu nhìn kỹ, sẽ thấy trên cây thực sự có một tòa thành. Bên trên rễ cây có rất nhiều hòn đảo nhỏ và vô số chiếc thuyền con đang trôi nổi, trên mỗi đảo nhỏ và thuyền con cũng được xây vô số ngôi nhà nhỏ.

Cách quy hoạch thành thị này chẳng phải là giống hệt Vanaheim sao? Tòa thành lớn ở chính giữa, những hòn đảo nhỏ rải rác khắp bốn phương. Chỉ khác một chỗ là, Vanaheim xây ở trên không trung, chứ không phải trên cây.

“Đi thôi.”

Lando nhẹ nắm tay tôi, tay còn lại cầm cuốn sách ma pháp, niệm một câu thần chú. Ánh sáng phát ra từ trong cuốn sách ngày càng mãnh liệt, bủa vây chúng tôi, che lấp tầm mắt. Tới lúc mở mắt ra, tôi mới kinh ngạc phát hiện, chúng tôi đã đứng ở vị trí hiện ra trên sách.

“Chuyện gì thế này?” Tôi biết trên quyển sách kia có bản đồ chi tiết của thế giới, còn có thể tái hiện tình hình thật sự đang diễn ra ở bên ngoài, nhưng không ngờ nó còn có công năng di chuyển trong nháy mắt.

“Làm thế này sẽ nhanh hơn.”

Lando mang tôi bay lên khoảng không trên cây, sau đó chỉ vào tán cây. Một tia sét đánh xuống, chặt rơi một cành nhỏ. Ngài lại chỉ vào cành cây đó, một dòng nước trong suốt chảy qua, cuốn lấy cành cây, đưa đến tay ngài.

“Lấy được rồi, một cành của cây thế giới”, Lando cười với tôi. Ngài dừng lại giữa không trung, lại mở cuốn sách ma pháp, nghiên cứu địa điểm tiếp theo.

Tôi nhìn vương quốc của các Tinh linh bên dưới, cảm thấy cứ như mơ vậy. Trước đây tôi từng đọc qua rất nhiều câu thơ đẹp ca ngợi về cảnh sắc thần tiên của đất Alfheim, nhưng chưa từng tận mắt trông thấy. Các Tinh linh xinh đẹp kia đang bay lượn trên mặt nước thành từng nhóm, mặt nước lấp lánh ánh sáng, như thể dưới tán của cây thế giới đang có một trận tuyết ánh sáng, hoa tuyết quay tròn trong không gian rộng lớn, nhàn nhã múa vui.

“Thích nơi này lắm sao?”, giọng nói của Lando vang lên bên tai tôi, dịu dàng vô hạn.

Trong lòng có chút căng thẳng, tôi ra sức lắc đầu quầy quậy: “Rất đẹp, có điều chúng ta phải tranh thủ thời gian, nếu không nhánh cây này sẽ chết mất”.

“Trong vòng nửa tháng nó không chết được đâu. Nếu cô thích nơi này...”

“Không sao, tới chỗ tiếp theo thôi.”

“Được. Vậy lần sau quay trở lại.” Lando gõ nhẹ vào một điểm khác trên cuốn sách.

Vừa nhìn thấy khung cảnh quen thuộc bên trong, tôi lại không nhịn được mà thở dài thườn thượt. Không ngờ sau nhiều năm như thế mà tôi vẫn phải quay lại nơi này. Sau khi thứ ánh sáng nâu vây quanh thân thể biến mất, chúng tôi đã tới thế giới của Người lùn - Svartalfheim.

Nếu đã tới Svartalfheim, thì mục tiêu chắc hẳn là kim cương Mani. Tôi chưa tra ra được kim cương Mani là cái gì, nhưng lại tìm được rất nhiều ghi chép về thần Mặt trăng Mani:

Ngài là con trai của Người khổng lồ, em trai của nữ thần Mặt trời. Chị gái ngài tỏa ra ánh sáng màu vàng kim, hoạt động ban ngày, còn ngài lại tỏa ra ánh sáng màu bạc, bay nhảy về đêm. Họ vốn là hai vị thần thay phiên nhau chuyển động để mang đến mặt trăng và mặt trời cho nhân gian, song bởi Mani có vẻ ngoài cực đẹp, tính tình vừa vị kỷ lại vừa ham chơi, vậy nên Odin đã xóa bỏ chức vụ của ngài, còn liên lụy tới cả người chị gái.

Sau đó Mani rong chơi khắp nơi trên thế giới, trêu chọc đủ loại người, nhưng đấu không lại những gã lùn giảo hoạt. Điều này đã kích thích tâm lý phản nghịch trong lòng ngài, ngài lập lời thề sẽ ở lại vương quốc của Người lùn, dằn vặt họ đủ một nghìn năm mới chịu rời đi. Nghe nói Mani sẽ đứng ở chỗ đông người, hát vang khúc hát đêm trăng vô cùng êm tai, những người nghe tiếng hát của ngài sẽ sản sinh ảo giác, nhầm tưởng vật trước mặt là người mà mình si mê yêu mến, trong lúc ấy Mani sẽ làm những gì ngài muốn. Người có thể chống lại sự mê hoặc này chỉ có ba loại: người có người yêu bên cạnh, người không có người yêu và người điếc.

Tôi và Lando tới trước cổng một ngôi làng nhỏ ở Svartalfheim. Ngôi làng này được dựng lên tại một khu mỏ trong lòng núi, trống huơ trống hoác, cát bụi đầy trời. Cổng làng đông nghịt Người lùn, bọn họ đều mặc những bộ quần áo vô cùng sặc sỡ, cái mũi dài cũng bị trét lên ba thứ màu đỏ, vàng, xanh, mỗi Người lùn đều cầm trong tay một vại bia rỗng to bằng bắp tay, hình như họ đang tổ chức tiệc bia hằng tháng.

“Kim cương của Mani, có phải sẽ được Mani mang theo bên người không?”, tôi hỏi Lando.

“Đúng vậy. Viên kim cương kia thực chất là do nước mắt của hắn ngưng tụ thành, mà mấy nghìn năm qua Mani chắc khóc không quá một lần, lại chỉ mang theo mình một viên kim cương duy nhất. Thế nên viên kim cương hắn mang trên người nhất định sẽ tập trung một lượng ma lực vô cùng lớn.”

“Vậy ngài có chắc hôm nay ngài ấy sẽ tới chỗ này không?” “Chuyện này ta cũng không rõ lắm. Song, tiệc bia ban đêm của ngôi làng này là bữa tiệc điên cuồng, phóng túng nhất, Mani chắc sẽ không bỏ lỡ dịp này đâu.”

Lúc này, rất nhiều Người lùn đang đồng loạt nhìn chằm chằm về phía chúng tôi, lộ ra vẻ khinh miệt, thì thầm to nhỏ. Người lùn luôn luôn thiên vị Thần tộc Aesir, lý do là Thần tộc Vanir quá giả dối, lại vô cùng thích ánh sáng. Tộc Người lùn ghét ánh sáng, giống như chúng tôi ghét bóng tối vậy. Bởi thế, chuyện bị người ta kỳ thị, tôi cũng đã sớm lường trước rồi.Chỉ là, đột nhiên tôi nghe được một câu nói: “Đàn ông Vanir là đám vô dụng nhất, làn da trắng nhợt yếu ớt, màu tóc cũng nhạt như thế, không có tí khí khái nam tử nào. Đàn ông chân chính á? Phải giống Shujin! Đám Thần tộc Vanir bị ngài ấy giết có lẽ còn nhiều hơn tất cả số Người lùn gộp lại ấy chứ”.

Tôi thiếu chút nữa thì nghẹn chết. Năm nay Shujin cũng phải hơn hai trăm bảy mươi tuổi rồi, vậy mà bọn họ còn nói hắn có phong độ đàn ông? Được rồi, râu mép của hắn không trắng phớ ra, nhưng cái dáng dấp kia rõ rành rành là của một lão già tuổi xế chiều... Xem ra, thẩm mỹ của những người tộc Dwarf có sự khác biệt không nhỏ so với chúng tôi.

Lúc này, lại có một gã Người lùn khác nói: “Đứa con gái Aesir kia đúng là đê tiện, dám ở cùng một gã đàn ông tộc Aesir. Bọn chúng tới đây làm gì? Ai ra đuổi bọn chúng đi đi!”.

Nghe câu ấy, tôi lập tức quay sang liếc Lando một cái. Lando không có phản ứng gì, chỉ bước tới chỗ một người phụ nữ Dwarf, mua hai vại bia. Tôi chợt nhớ ra mấy người Dwarf kia vừa nói ngôn ngữ của họ, Lando chắc là nghe không hiểu, lập tức thở phào một hơi.

Ai ngờ tôi thở phào chưa xong thì đám người kia đã hét ầm lên. Mông của hai gã lùn vừa nói ban nãy đang bốc cháy đùng đùng.Tôi bỗng quay đầu lại nhìn Lando. Ngài giơ vại bia lên, nói với họ: “Nếu các ngươi lấy số lượng kẻ thù giết được để đo khí khái đàn ông, thì ta sẽ rất cảm tạ lời ca ngợi của các ngươi. Mặt khác, vị tiểu thư này là người của Thần tộc Vanir ”. Nói xong, ngài đưa vại bia cho tôi, hất hất cằm về phía ngôi làng, sau đó bước qua cánh cổng thấp lè tè, vào trong làng. Nghe đồn ngài ấy và Shujin vẫn rất kèn cựa nhau, xem ra không phải người ta đồn thổi lung tung.

Trời dần tối. Trong làng, tiệc đêm bên lửa trại đã bắt đầu, tiếng đàn phong cầm thánh thót vang lên, rất nhiều người Dwarf đang tay nắm tay xoay quanh đống lửa, nâng chén, khiêu vũ, vô cùng náo nhiệt. Lando uống hai cốc bia với tôi, nói: “Nói thật, bia và khoáng thạch của Svartalfheim đều là những thứ tuyệt hảo nhất trong chín thế giới”.

“Tôi chỉ không ngờ đại nhân Lando có thể nói được ngôn ngữ của tộc Người lùn.”

“Ngôn ngữ của Người lùn có lẽ là thứ tiếng đơn giản nhất trong năm chủng tộc.”

“Chẳng lẽ ngài còn biết ngôn ngữ nào khác nữa?” “Ngôn ngữ của con người quá nhiều, ta chỉ biết một chút thôi. Những cái khác đều học được kha khá, giỏi nhất là ngôn ngữ của tộc Người khổng lồ.”

“Ngôn ngữ của tộc Người khổng lồ?”, mặt tôi như thể được kéo dài ra, “Cách phát âm và ngữ pháp đều khác hoàn toàn so với với ngôn ngữ của chúng ta, tôi đã dành rất nhiều thời gian để học mà cũng không được. Tôi cảm thấy nó là thứ khó học nhất. Đại nhân Lando chỉ cho tôi ít kinh nghiệm đi...”. “Nếu cô muốn học thì sau này ta sẽ từ từ dạy cô, hôm nay phải chờ được Mani trước đã”, Lando suy nghĩ một chút, lại nói thêm: “Gọi Lando là được rồi”.

“Cái này... không được hay cho lắm.” Gọi thẳng tên thần tượng thế có ổn không?

Lando ngẩng đầu, vẫn thản nhiên nhìn tôi, nhưng khóe môi khẽ động đậy. Tôi vốn định bảo ngài lặp lại một lần câu nói trước, lại đột nhiên phát hiện bản thân không còn nghe được bất cứ âm thanh nào nữa, kể cả là âm thanh của chính mình. Còn những người Dwarf ở xung quanh đều đang ôm đầu, ngồi sụp xuống đất.

Cũng trong khoảnh khắc ấy, một tiếng ca nhẹ nhàng vấn vít bên tai. Giọng của người hát rất mơ hồ, thậm chí nghe không ra là nam hay nữ, còn mang theo tiếng vọng của trời xa, giống như tiếng sóng biển từ nơi xa xôi vọng lại... Tôi không kìm được ôm lấy đầu, cuộn người trên mặt đất.

Tiếng ca càng lúc càng mơ hồ, như có như không, càng lúc càng xa...

Một lúc sau, có người vỗ nhẹ lên vai tôi. Tôi khẽ chớp mắt, ngẩng đầu, nhìn thấy một đôi mắt đen vô cùng thâm thúy.Trong khoảnh khắc ấy, những người xung quanh đều biến mất.

Người đứng trước mặt tôi thân hình cao lớn, khôi ngô tuấn tú, nhưng lại không hề lộ ra thần sắc ngang tàng thô lỗ. Chàng mặc bộ chiến giáp màu bạc, một tay cầm mũ giáp, tay còn lại cầm một cây trường thương cao hơn chàng nửa cái đầu, dưới mái tóc ngắn đen tuyền kia là một gương mặt vô cùng trắng trẻo. Vốn dĩ, đàn ông nếu quá trắng sẽ khiến người ta có cảm giác ẻo lả, nhưng chiếc mũi cao thẳng kia đã điểm thêm cho chàng mấy phần chín chắn. Màu mắt trái của chàng nhạt hơn mắt phải một chút, hốc mắt rất sâu, thế nên trông có chút cao ngạo, có chút lạnh lùng. Mặc dù vậy, trong đầu tôi cũng chỉ hiện lên hai cụm từ: anh tuấn, khí chất vương giả.

Không sai, trên người chàng tràn ngập khí chất của bậc đế vương, khiến người ta không thể rời mắt, thậm chí là chẳng dám tới gần.

Kỳ thực, điều tôi quan tâm nhất cũng không phải những thứ này. Cái tôi đã nhìn thấy chính là nụ cười mình từng gặp trong vô số giấc mơ. Một nụ cười hiểu rõ tất cả, rất bao dung, cũng vô cùng say đắm.

Chàng chỉ liếc mắt nhìn tôi một chốc, liền xoay người chuẩn bị rời đi.Cũng không biết vì sao, một nỗi bi thương không sao hiểu được cùng sự nhung nhớ vô bờ trào lên mãnh liệt trong tôi. Cứ như là chàng ra đi rồi sẽ chẳng bao giờ quay trở về nữa. Tôi lập tức đứng lên, chạy nhanh theo chàng, ôm chặt lấy tấm thân ấy từ phía sau.

“Đừng rời xa em…”, lời còn chưa dứt, nước mắt đã lưng tròng, từng giọt to tròn lăn dài trên má: “Đừng đi, xin chàng...”.

Chàng xoay người lại, kinh ngạc nhìn tôi. Tôi gần như dùng tất cả sức lực cơ thể, muốn giữ chàng ở lại. Mãi đến khi chàng cũng quay người lại ôm tôi, nhẹ nhàng vỗ về: “Ena, đừng buồn khổ, những thứ em trông thấy đều chỉ là ảo giác mà thôi”.

“Cái gì?” Tôi ngẩng đầu nhìn chàng, không hiểu gì cả. Chàng lấy tay che mắt của tôi, một lúc lâu sau mới bỏ tay ra.

Gương mặt phóng đại của Lando gần ngay trước mặt. Tôi kinh ngạc nhìn ngài, chớp chớp mắt, lại nhìn xung quanh. Toàn bộ Người lùn đều đang quấn lấy nhau, hôn qua hôn lại, cọ tới cọ lui, còn có rất nhiều gã đàn ông đang ôm một gã đàn ông khác, miệng không ngừng lẩm bẩm “Em yêu”, sau đó xoa mông đối phương.

Lại cúi đầu nhìn, tôi đang ôm chặt lấy thắt lưng của Lando, trên mặt là nước mắt còn chưa kịp khô. Nhưng chuyện khiến tôi quẫn bách nhất, chính là Lando không hề cảm thấy có gì đó bất ổn, một tay ôm tôi, một tay đang dịu dàng xoa tóc tôi. Có điều, ngài lại không nói chuyện với tôi.

“Thần Mặt trăng, cảm tạ.”

Hướng ngài đang quay mặt nhìn, có một bóng hình ở trong khoảng trống trên đống lửa. Bóng hình ấy khá mờ nhạt, nếu không phải nó bị một quả cầu lửa nhốt lại thành hình người, thì người bình thường có lẽ sẽ cho rằng đó chỉ là mây khói.

“Ngươi đã lấy bảo bối của ta đi mất, còn muốn gì nữa? Thả ta ra!”

Lando niệm một câu thần chú, nhưng tay vẫn không buông tôi ra. Tôi cứng đơ người, tay động đậy, định thoát khỏi tình trạng khó xử này một cách êm xuôi. Có điều, tuy Lando ôm không chặt, nhưng muốn thoát ra mà không cho ngài ấy biết thì…

Bóng hình kia nhẹ nhàng rơi xuống đất, rất nhanh hóa thành một bóng người màu bạc. Một thiếu niên tóc bạc đứng lên, gương mặt tuấn tú, nhưng khóe miệng lại lộ ra nụ cười đầy tà khí: “Thật không ngờ ngươi thay đổi nhiều như thế”.

“Cảm ơn đã khen ngợi”, gương mặt Lando không có biểu hiện gì.

“Tên dối trá, ta xem ngươi có thể kiên trì được bao lâu.” Lando không thèm để ý tới người kia.“Ta rất hiếu kỳ, tại sao ngươi không có tí phản ứng nào với tiếng hát của ta? Theo lý mà nói, ngươi phải là người sợ nhất…” Nói đến đây, Mani liếc mắt nhìn ta, kinh ngạc lui về phía sau một bước: “Chủ thần phù hộ, đây là, đây là…”.

“Ngươi dám nói thêm một chữ, thế giới này sẽ không bao giờ có thần Mặt trăng nữa.”

“Thấy chưa, lộ bản tính rồi kìa.” Mani trừng mắt nhìn Lando, nghiến răng nghiến lợi: “Ta không biết vì sao ngươi lại ngụy trang thành bộ dạng này, nhưng nếu ngươi làm thế là vì phụ nữ, ta đây nói cho ngươi biết, hãy bỏ cuộc đi. Cái tên tình thánh dởm, tâm lý biến thái, không biết kiểm soát bản thân như ngươi, dù có ngụy trang thế nào chăng nữa cũng không ích gì đâu, sớm muộn gì cũng lộ, không bằng ngay từ đầu đừng diễn làm gì”.

Lando giơ tay, trên tay bùng lên một ngọn lửa.

“Hẹn gặp lại!” Vừa dứt lời, thân hình của Mani vút qua, hòa vào ánh trăng bàng bạc.

Một lúc lâu sau, Lando mới buông tay, nhẹ giọng hỏi: “Giờ đã khá hơn chưa?”.

“Ưm, không sao rồi ạ.” Tôi cảm thấy rất kỳ lạ, bây giờ nhớ lại người nhìn thấy trong ảo giác kia, tôi lại không còn chút cảm xúc nào cả. Ngược lại, câu nói của Mani lại khiến tôi phải chú ý. Khi nhìn thấy tôi, vì sao ngài ấy lại có phản ứng dữ dội như thế?

Hơn nữa…

“Lando.” Thấy Lando giở quyển sách ma pháp ra, tôi không nhịn được kêu lên.

“Sao?”

“Người mình nhìn thấy trong ảo giác mà Mani tạo ra, chắc chắn là người mình yêu thương sao... Nếu như là người chưa bao giờ thấy mặt thì sao?”

“Ta không biết.”

“Vậy, sao ngài không bị trúng kế mê hoặc của Mani?” Lando đưa cho tôi một viên kim cương to cỡ nắm tay, vô cùng chói mắt. “Chuẩn bị đi thôi. Chần chờ thêm chút nữa, những gã lùn mà tỉnh dậy là phiền phức đấy.”
Thông Tin
Lượt Xem : 2151
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN