--> Nếu có một linh hồn yêu em - game1s.com
Old school Swatch Watches

Nếu có một linh hồn yêu em



Chương 11: Kẻ đáng thương bị chối bỏ.


Vì trái đất vốn tròn nên những con người yêu nhau sẽ quay lại với nhau. Chứng minh thư nhân dân và cái tên Trần Lâm Hải chỉ là cái tên giả. Gã đàn ông mang một danh phận khác- Trần Thiện An- sau lần hồi sinh tính mạng đã dự tính sẽ tự kiếm cho mình một cuộc đời khác hoàn toàn. Nhưng oái oăm thay, anh hùng chẳng ai vượt khỏi ải mĩ nhân. Và Lâm Hải, có lẽ ngay cả nghĩa khí anh hùng cũng chẳng có là bao nên càng không có cái cơ may và động lực để thoát khỏi nó. Nhất là mĩ nhân ở đây lại là cô nàng Tiểu Hồng.

Người ta sống trên đời có thể lãng quên mọi thứ, nhưng không bao giờ được phép lãng quên chính mình. Huống hồ một người chết rồi, càng phải nhớ những gì mà lúc sống mình luôn chối bỏ. Lâm Hải hiểu điều đó, cũng như tôi dù trong hình hài của một linh hồn cũng chưa bao giờ quên rằng mình đang tồn tại, chỉ là khác với cách tồn tại của một con người. Cái tên Trần Thiện An không làm tôi bất ngờ bằng quá khứ của Lâm Hải trước kia. Anh ta từng là bồi bàn trong một tiệm ăn của người Tàu. Một công việc với mức lương không cao nhưng ổn định, gương mặt đẹp trai và sáng sủa. Điều gì là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lâm Hải?

- Tôi yêu cô gái đó – Lâm Hải cười buồn- Tiểu Hồng đã từng là cả thế giới của tôi.

- Thế tại sao anh lại chết?

- Chúng tôi quen nhau được hai năm – Lâm Hải nằm gác tay lên trán, chậm rãi kể- Vùng Dương Hải quê tôi quanh năm hạn hán và mất mùa. Tiểu Hồng nói nếu tôi lo đủ tiền để làm đám cưới, cô ấy sẽ dẫn tôi về giới thiệu với bố mẹ… Hai năm đó tôi đã làm cật lực cho quán ăn, thậm chí nhận thêm cả việc rửa bát đĩa cuối buổi để tăng tiền lương tháng…

- Và rồi… - Tôi nheo mắt lại tỏ ý muốn hỏi.

- Và rồi tôi vẫn được đến nhà Tiểu Hồng, nhưng không phải là để giới thiệu với bố mẹ cô ấy mà là gặp cô ấy lần cuối cùng trước khi Tiểu Hồng lên thành phố- Nói đến đây gương mặt Lâm Hải bỗng tối sầm lại không còn sức sống- Cô ấy muốn đổi đời. Cô ấy không cần khoản tiền lương ít ỏi mà tôi dành dụm trong suốt hai năm, cũng không cần một thằng nhà quê nghèo kiết xác như tôi lo cho cô ấy cả đời.

- Chỉ là cô ấy muốn thay đổi không khí, muốn tìm kiếm cơ hội mới, tại sao anh không đi cùng cô ấy? Tại sao anh lại dễ dàng từ bỏ? – Tôi nhìn Lâm Hải với ánh mắt trách móc.

- Anh điên à? – Lâm Hải quát to lên- Không phải thằng đàn ông nào cũng kiềm chế được khi người con gái mình yêu ném thẳng xấp tiền dành dụm vào mặt mình và cười mai mỉa rằng, tiền đó không đủ mua trinh một con đĩ cao cấp chứ đừng nói đến việc làm đám cưới với cô ta. Anh là giám đốc, anh không trải qua cái cảm giác khổ cực tiết kiệm từng đồng tiền để rồi bị người khác dẫm đạp lên nó, anh đâu biết đó là mồ hôi nước mắt của tôi. – Lâm Hải nói đến đây thì gương mặt anh ta chuyển đỏ phừng phừng, đôi mắt cũng đỏ quạch.

Tôi ngồi nín lặng. Sự thật là tôi chẳng hề biết gì về anh ta. Một kẻ cà chớn, một kẻ mà ngày thường vẫn nói những câu chớt quớt và bông lơn chẳng thể ngờ có những mảng kí ức buồn bã đến thế.

Mười hai giờ đêm. Cơn mưa mùa hạ ào đến bất ngờ không làm dịu đi cái nóng nực của đất cũng chẳng làm dịu được lòng người đang bị những mảnh kí ức gặm nhấm. Những mảnh kí ức không gặm nhấm tôi theo cách mà chúng gặm nhấm tâm can Lâm Hải nhưng những gì đang diễn ra lại hành hạ tôi theo cách khác. Đau đớn và Bế tắc.

*****

Chủ nhật này Lâm Hải sẽ xuất viện. Đôi chân của anh ta đã khá hơn và có thể đi lại được dù những cử động vẫn còn rất gượng. Anh ta nằng nặc đòi tự đi về nhà dù Khả Di đã ngỏ ý đi cùng. Nhưng sau một hồi đấu tranh quyết liệt, thiên thần của tôi vẫn dành chiến thắng, Mặt mũi Lâm Hải chảy xị như chiếc bánh bao nhão nhoét, và chẳng hề có chút vui vẻ với ý kiến này.

Căn hộ của Lâm Hải nằm cách khá xa bệnh viện trung tâm. Phải mất đến một tiếng đi taxi, cả ba chúng tôi mới đến nhà Lâm Hải. Thằng cha lái xe taxi có bộ râu xồm kéo đến mang tai, lúc thanh toán tiền bỗng trở mặt, quay ra cò kè thêm bớt từng đồng một khiến Khả Di phải lục hết các ngăn ví để tìm thêm tiền trả. Tôi đưa mắt nhìn Lâm Hải. Nếu là trước kia, tôi sẽ không ngần ngại ném thẳng một sấp tiền để tống cổ hắn đi cho nhanh. Nhưng Lâm Hải không làm như vậy. Anh ta giật phắt số tiền trên tay Khả Di, và chỉ ném lại cho gã lái xe số tiền đúng với thỏa thuận ban đầu.

- Anh làm cái gì thế?- Gã lái taxi sửng cồ- Cô ấy đã đồng ý đưa thêm tiền rồi mà.

- Nhưng tao không đồng ý! – Lâm Hải chợt đổi giọng rồi kéo tay Khả Di đi thẳng vào nhà.

Gã lái taxi ném cái nhìn hằn học theo Lâm Hải, đoạn đóng rầm cửa xe ô tô với vẻ tức tối. Trước khi phóng xe đi thẳng, hắn còn nhổ toẹt một bãi nước bọt trước cửa và chửi thề một câu rất bậy. Chiếc xe nhanh chóng phóng đi, phía sau lưng tôi, bụi tung mù đường. Tôi đứng nhìn theo bóng chiếc xe đi khuất, khẽ nhíu mày rồi vội vã bước theo Khả Di và Lâm Hải. Gương mặt Khả Di vẫn còn nguyên vẻ ngơ ngác và sửng sốt.

Anh chàng Lâm Hải quả là chúa lười biếng dọn dẹp khi căn phòng của anh ta không khác nào một gian hàng tạp hóa đủ các thể loại. Sau một hồi gãi đầu, gãi tai ngại ngùng và trước ánh mắt như lườm của Khả Di, Lâm Hải cũng lật đật chạy đi tìm chổi và xô rác. Mười năm phút sau, sàn nhà được thiên thần của tôi thổi bay bụi bẩn và sắp xếp lại đồ đạc tinh tươm. Cả tôi và Lâm Hải có một việc duy nhất là quan sát và vội vàng chạy đi xếp đồ. Tôi giúp Lâm Hải chuyển những chiếc hộp lên cao mà không cần trèo lên thang gác. Anh ta nháy mắt với tôi và cả hai cùng cười.

- Tốt rồi! – Khả Di dừng tay, lau mồ hôi trên trán và nhìn quanh căn phòng với vẻ hài lòng , đoạn quay sang Lâm Hải nói– Ít ra bây giờ nó đã có thể ở được!

- Này! Trước kia tôi vẫn ở như thế đấy – Lâm Hải chép miệng – Đàn bà bọn cô thật lắm chuyện! Có tí bụi thì có chết được đâu.

- Anh vẫn chưa khỏe hẳn, bụi bẩn có thể khiến anh ốm, anh phải biết tự lo cho mình đi chứ?- Khả Di nghiêm sắc mặt lại, sau một hồi dọn dẹp cô ấy đã rất mệt rồi –.. Sẽ không có một người phụ nữ nào chấp nhận nổi một người đàn ông bừa bộn và cẩu thả như như thế này!

Câu nói của Khả Di thốt ra làm cả tôi và Lâm Hải đều sững người. Trong khi anh chàng Lâm Hải đần mặt ra nghiền ngẫm câu nói đó thì tôi phá lên cười vui vẻ. Ba năm trước khi lần đầu tiên dọn dẹp căn hộ chung cư giúp tôi, Khả Di cũng nói câu này. Sự thật là cánh đàn ông bọn tôi, ngoại trừ những thằng Gay, hoặc có chút vấn đề về giới tính, hoặc hoang tưởng về sự sạch sẽ thì chẳng thằng nào không đôi ba lần làm căn phòng lộn xộn như một bãi chiến trường. Sự thật thứ hai là một năm sau đó, Thiên thần của tôi với tuyên bố sắt đá hùng hồn như vậy đã gật đầu chấp nhận yêu một kẻ bừa bãi và cẩu thả. Và kẻ đó đang đứng trước mặt cô ấy để nghe lại lần thứ hai câu nói này.

-Này..! – Lâm Hải bắt đầu phản kháng lại lời mai mỉa của Khả Di khi nãy- Như thế thì đã làm sao? Thế cô nghĩ sẽ có thằng đàn ông chịu lấy một cái loa phát thanh ngày ngày phát đi phát lại chương trình vệ sinh thành phố và quảng cáo cho hãng xà phòng à?

Khả Di lườm Lâm Hải một cái sắc lẻm rồi tập trung dọn lại đống sách báo vứt bừa trên mặt bàn. Anh chàng Lâm Hải được thể vênh mặt lên tự đắc, mồm huýt sáo véo von như càng muốn chọc tức Khả Di. Tôi lặng người đi, quan sát những gì diễn ra trước mắt. Trong một phút thôi, tôi ước mình đang ngồi ở chiếc ghế Lâm Hải đang ngồi, phía sau Khả Di. Ở vị trí đó có thể ngắm nhìn thoải mái chiếc cổ cao và phần gáy trắng của cô ấy Và tôi sẽ xiết chặt vòng eo nhỏ xinh, mềm mại của Khả Di trong vòng tay mình, để mặc cô ấy kêu la như trước kia:

- Tuấn Vũ! Bỏ em ra nào! Bỏ em ra…

Nhưng dù la hét như vậy nhưng sau đấy, Khả Di vẫn dành cho tôi những nụ hôn nồng nhiệt và say đắm. Được hít hà hương thơm từ mái tóc dài mềm mượt và làn da như được tẩm muôn vàn cánh hoa hồng của cô ấy thật hạnh phúc biết bao.
Nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng. Sự thật là anh chàng Lâm Hải đang ngồi kia, và anh ta thản nhiên nghịch ngợm bộ xếp hình để mặc thiên thần của tôi lúi húi dọn dẹp. Liếc thấy cái nhìn tròng trọc của tôi, anh ta cười trừ, tìm cách đấu dịu. Mô hình Lâm Hải vừa xếp đột nhiên bị rời ra và tung tóe trên nền đất. Chúng còn xáo trộn hết lên và các mảnh ghép như đang nhảy múa. Tôi mỉm cười đắc thắng, đoạn đưa tay làm dấu chúc mừng, mặc kệ Lâm Hải với cái mặt chảy xị hì hụi thu dọn các mảnh ghép lại. Khả Di rõ ràng có nhìn thấy vẻ mặt đau khổ của Lâm Hải, nhưng cô ấy chỉ tủm tỉm cười. Tất nhiên, cô ấy không hề biết đến sự có mặt của tôi, càng không thể nhận ra cái nhìn như thiêu như đốt tôi dành cho cô ấy.

- Lâm Hải..- Khả Di cầm chiếc hộp đựng đầy dĩa ăn trên tay, đoạn bỏ thêm túi dĩa mà Lâm Hải cất công sưu tầm ở bệnh viện vào rồi quay sang Lâm Hải hỏi-…Những chiếc dĩa này có thể xây tháp được ư?

- Tất nhiên là được. – Lâm Hải mỉm cười, khẽ đưa mắt sang phía tôi đứng- Ngày xưa, đã có lúc tôi hoàn thành được một nửa chiếc tháp.

- Rồi sao nữa?- Khả Di tò mò hỏi, dứ dứ chiếc dĩa về phía Lâm Hải như chuẩn bị ăn thịt anh chàng- Tại sao anh không xây tiếp?

- Đã có người đạp đổ chiếc tháp đó. – Lâm Hải cười chua chát, rồi đột nhiên anh ta phá lên cười ha hả - Đạp đổ bằng gót của một đôi giày Kenshy giá bẩy trăm ngàn cỡ 26, đang là “Mode” lúc bấy giờ!

Cả tôi và Khả Di ngồi ngẩn ra, chúng tôi không hiểu hết ý trong câu nói của Lâm Hải. Chỉ thấy nụ cười của Lâm Hải buồn đến nao lòng và đôi mắt anh ta không còn vẻ ranh mãnh như lúc bày trò đùa cợt. Lâm Hải có tâm sự. Hình như những tâm sự về kí ức làm con người ta trở lên hiền dịu.



Chương 12 - Biến cố


Tiết trời trở sang thu. Làn gió lành lạnh làm những chiếc lá tràn căng sức sống của mùa hạ đột ngột chuyển vàng. Nền trời mùa thu xanh thăm thẳm, và cao đến kì lạ. Gam màu của trời, của đất, của cỏ cây vạn vật hợp thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. Nhưng vẻ đẹp của đất trời chẳng hợp với lòng người.

Ở đời chẳng ai đoán được chữ ngờ. Chỉ trong hai tháng ngắn ngủi, lại một lần nữa kinh tế rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Thời điểm này hầu khắp các công ty lớn nhỏ đều đau đầu chống chọi với nguy cơ phá sản. Sự sụp đổ của tập đoàn Thái Thịnh, tập đoàn có chân rết trong hầu hết các ngành trọng điểm của kinh tế quốc gia khiến hàng loạt tập đoàn ăn theo cũng tuyên bố vỡ nợ. Và công ty Khả Di không nằm ngoài nguy cơ đó. Cô ấy phải làm việc nhiều hơn, thường đến công ty từ lúc sớm và về nhà khá muộn. Nhiều đêm, dù đã rất khuya rồi, tôi vẫn thấy cô ấy cặm cụi bên chồng tài liệu chất ngập đầu. Cô nàng Tiểu Hồng cũng không còn nhí nhảnh và vui vẻ như trước nữa mà lẳng lặng làm phần việc của mình. Sau cuộc đụng độ trong bệnh viện với anh chàng Lâm Hải, Tiểu Hồng có ý tránh mặt anh ta và thậm chí là cả Khả Di, cô ấy cũng ít gặp. Tôi không quá bận tâm về chuyện giữa Tiểu Hồng và Lâm Hải vì thứ choán phần lớn tâm chí tôi lúc này là Khả Di. Cô ấy gầy đi nhiều, ngay cả gương mặt cũng không được chăm sóc kĩ lưỡng như trước. Điều tôi lo lắng là nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, Khả Di sẽ mất việc.

Các bản tin thời sự tập chung tối đa cho việc tuyên bố về tên tuổi các tập đoàn, công ty phá sản. Và nhiệm vụ duy nhất của báo chí chỉ là phân tích nguyên nhân phá sản của các “con hổ lớn một thời” đó. Ngay cả ở các quán ăn, người ta cũng râm ran nói chuyện về vấn đề này. Bầu không khí trong các công sở nhuốm một màu sắc u ám và căng thẳng.

- Khả Di! Bạn em bên công ty Cường Phát nói họ cũng sắp giải thể rồi- Cô nàng Tiểu Hồng cầm tách cà phê uống dở loay xoay trong tay, ánh mắt lộ vẻ lo lắng- Chúng ta phải làm sao đây! Phải làm sao đây!

Lúc đó Di Di của tôi vừa cho tập tài liệu vào máy phô tô. Cô ấy lặng người đi, gương mặt cũng lo lắng hệt như Tiểu Hồng.

Và nỗi lo lắng của cả tôi, Di Di và Tiểu Hồng đã nhanh chóng trở thành sự thật.
Một tuần sau, ngày 21 tháng 9 năm 2021, công ty Phượng Hoàng nơi Khả Di làm việc tuyên bố phá sản. Ông sếp “Khỉ” mà thường ngày xuất hiện với tần suất chóng mặt trong các “cuộc buôn bán thông tin lá cải” của đám nhân viên lúc rỗi việc phải hầu tòa về những cáo buộc sử dụng tiền công quỹ để chi trả cho một vài khoản chơi bời xa xỉ của ông ta với những chân dài, kèm vào đó là khoản nợ lương công nhân từ hồi đầu tháng bẩy. Vậy là chỉ trong một đêm, Khả Di của tôi thành người thất nghiệp. Hàng trăm nhân viên của công ty cũng lặng lẽ thu dọn đồ đạc và tìm cách bắt sóng một công việc mới. Tôi biết Khả Di buồn nhưng dù có chuyện gì xảy ra, cô ấy vẫn mỉm cười và nhìn mọi thứ thật lạc quan:

- Di Di! Đến nước này mà chị còn cười được sao? – Lần đầu tiên Tiểu Hồng tỏ ra lo lắng và buồn bã đến vậy, lúc nói câu đó, cô ấy đang ôm những tập tài liệu cho vào chiếc va li- Mất việc rồi, chúng ta sẽ làm gì đây cơ chứ?

- Rồi sẽ có một công việc khác, công ty này đóng cửa nhưng vẫn có công ty đang hoạt động mà.

- Ồ… Nghe có vẻ dễ dàng quá!- Tiểu Hồng cười mai mỉa- Thời điểm này công ty nào không phá sản là may rồi, chị nghĩ rằng họ sẽ cần những kẻ thất nghiệp như chúng ta sao?

Di Di im lặng . Cô ấy buông tập tài liệu xuống rồi đặt tay lên vai Tiểu Hồng, nhẹ nhàng nói:

- Hồng! Nghe chị nói này… Chỉ cần em tin rằng mình có năng lực, họ sẽ nhìn thấy điều đó ở em…Và em sẽ được chọn, em hiểu không?

- Năng lực- Tiểu Hồng cười phá lên lần nữa, cô ấy chán nản ném tập giấy vào va li, chẳng buồn xếp gọn chúng- Chỉ có chị là thừa năng lực thôi…Hahaha… Có trách thì trách lão giám đốc “Khỉ” ngu xi của chúng ta “ăn vụng không biết chùi mép”…

- Hồng…Sao lại có thể nói vậy được chứ! – Khả Di vội vàng bịt chặt miệng Tiểu Hồng lại rồi nhìn quanh quất như sợ ai nghe thấy.

- Chị còn sợ gì nữa… Ông ta sắp sửa bóc lịch trong tù rồi! Không ở đây mà nghe những lời “chí tình chí lý” của chị em mình đâu- Tiểu Hồng nói rồi phá lên cười, nhưng ngay lập tức giọng cô ấy trùng xuống đầy chua xót- Chị có năng lực, em thừa nhận. Nhưng em không có năng lực, để vào được công ty, em đã phải mất quá nhiều thứ cho công việc này rồi.

Sau câu nói đó, Tiểu Hồng ngưng bặt. Khả Di ngước đôi mắt ngỡ ngàng nhìn Tiểu Hồng. Cả tôi cũng ngỡ ngàng y như Khả Di vậy. Tiểu Hồng lung túng như vừa lỡ mồm nói hớ một điều gì đó không nên nói. Cô ấy lẳng lặng cho tập giấy vào trong va li, kéo khóa thật nhanh rồi vội vã ra khỏi phòng, chẳng buồn chào Khả Di lấy một tiếng. Cả tôi và Di Di cùng nhìn theo cái dáng người nhỏ bé, gầy gò của Tiểu Hồng, cái nhìn băn khoăn, lạ lẫm. Không nói ra, nhưng tôi tin Khả Di và tôi chung một suy nghĩ. Môi trường làm việc khốc liệt, những thứ mà Tiểu Hồng phải đánh đổi ở đây, cả tôi và Khả Di đều biết là thứ gì. Thật may, Khả Di của tôi là một cô gái cứng rắn.

***

Tiết trời mùa hè vốn đã nóng nực lại bị cái căng thẳng của sự tuột dốc nền kinh tế và lụn bại của các công ty làm cho oi nồng hơn bao giờ hết. Di Di của tôi tận hưởng ngày xả hơi đầu tiên hay chính xác hơn là mở đầu cho chuỗi thời gian thất nghiệp của mình ở một bể bơi công cộng. Bình thường cô ấy rất ghét tới chỗ đông người, và tuyệt đối tránh xa những thứ gắn mác “công cộng”, ví như Nhà vệ sinh công cộng, nước máy công cộng, đồ ăn công cộng… Vậy mà lần này, cảm giác chán chường và dư thừa giữa bốn bức tường làm Khả Di thấy bức bí. Nhìn cô ấy mát lành như một que kem tươi trét sữa thả mình vào làn nước bể bơi trước hàng chục cặp mắt thèm thuồng và thích thú của cánh đàn ông và mấy cậu choai choai gần đó mà tôi thấy ghen tức trong lòng. Nửa năm trước thôi, tôi sẽ là đối tượng ghen tức của những thằng cha háu gái kia khi sánh bước cùng thiên thần xinh đẹp bên mình nhưng giờ vị trí đó bị đảo lộn đôi chút. Khả Di bơi vài vòng rồi lên bờ, cô ấy nằm ngả lưng ở chiếc ghế dựa, và rút điện thoại gọi điện cho ai đó. Chỉ đến khi đầu dây bên kia bắt máy, và Di Di cất tiếng nói chuyện, tôi mới biết Di Di gọi cho ai:

- Loan à… Cậu đang ở shop hay ở nhà vậy?

- Đang có khách à…- Di Di thốt lên với giọng thất vọng, gương mặt xinh đẹp của cô ấy xị ra một chút, nhưng lại nhanh chóng lấy lại vui vẻ- Thôi vậy, mình chỉ định rủ cậu đi ăn tối thôi... Không sao…Tuyệt đối không sao mà…

- Ừ…Bye bye…Mai gặp cậu sau nhé!

Cuộc điện thoại kết thúc. Di Di đặt chiếc điện thoại xuống bên cạnh rồi kéo chiếc khăn chùm lên che kín mặt. Có lẽ cô ấy muốn che luôn cả gương mặt thất vọng và buồn bã của cô ấy khi không biết phải làm gì lúc này. Nhưng tấm khăn mau chóng được lột ra, Di Di hăm hở cầm điện thoại lên và vào mục danh bạ tìm kiếm số, cô ấy thường chẳng nhớ bất cứ số điện thoại của ai cả. Tôi dõi theo Khả Di với vẻ băn khoăn và khi cái tên Lâm Hải nhấp nháy trên màn hình điện thoại thì gương mặt tôi dãn ra một nụ cười méo xệch.

Sáu giờ tối nay Khả Di sẽ đi ăn tối cùng Lâm Hải. Cô ấy mau chóng thu dọn đồ đạc ở bể bơi và ra về. Lũ đàn ông quanh đó ngán ngẩm đồng loạt rủ nhau nhảy xuống nước. Khi Khả Di của tôi ngồi trên bờ, chẳng một thằng đàn ồng nào dại dột nhảy xuống nước mà chỉ mon men ở những vị trí gần Khả Di nhất có thể để thỏa sức ngắm nghía cô nàng. Tôi cũng là đàn ông. Trước khi gặp thiên thần xinh đẹp của mình, tôi cũng từng lân la chán chê bên những bóng hồng mơn mởn khác như cách mà lũ đực rựa kia tiếp cận Khả Di. Nhưng chỉ đến khi bất lực đứng nhìn thiên thần của mình bị nghiến ngấu trong những cái nhìn thèm khát, tôi mới thấy hành động đó đáng khinh biết nhường nào. Tôi khinh những thằng đực rựa rót cái nhìn chòng chọc lên Thiên thần xinh đẹp của tôi, nhưng tôi lại không khinh nổi chính bản thân mình.

****

Siêu thị Nam Trung vừa đăng một quảng cáo về một loại kem dưỡng da làm đẹp mới trên tuyến đường lớn. Di Di mải nhìn mấy tờ áp phích sặc sỡ đó mà vô ý đến độ đâm sầm vào một người đi ngược đường. Và cái người trong dáng vẻ tất bật và vội vã đó không ai khác chính là Tiểu Hồng. Cô ấy ăn vận rất cẩn thận, mũ áo chỉnh tề và bên cạnh còn là chiếc vali hành lí to đùng:

- Hồng! Em đi đâu vậy?- Di Di hỏi nhưng mắt dán chặt vào chiếc vali đỏ rực.

- Em về quê chị Di à. Chị ở lại mạnh khỏe nhé.- Tiểu Hồng cười buồn.

- Hả?- Di Di ngạc nhiên tột độ, cô ấy luống cuống nắm tay Tiểu Hồng- Em đợi vài hôm nữa để tình hình ổn hơn, rồi mình sẽ xoay sang các công ty khác.

- Làm sao có thể ổn hơn được chứ?- Tiểu Hồng cười nhạt- Chị thì có thể ổn hơn, còn em thì…

Câu nói của Tiểu Hồng bị bỏ lửng, cô ấy mỉm cười buồn bã vẫy tay chào Khả Di rồi vội vàng quay lưng đi thẳng. Chiếc va li đỏ rực bị kéo lê trên nền đất như vầng mặt trời bị rơi rớt đến tội nghiệp. Và thân hình vốn đã bé nhỏ của Tiểu Hồng càng bé nhỏ hơn bao giờ hết. Gương mặt Di Di lộ vẻ băn khoăn…Mọi chuyện xảy ra nhanh quá!

Khi chúng tôi tới, anh chàng Lâm Hải đã đợi sẵn ở một bàn nằm khuất phía trong quán. Chiếc áo sơ mi xanh nhạt được là cẩn thận và mái đầu được vuốt chút keo làm anh ta bảnh bao hơn rất nhiều. Lâm Hải kéo ghế cho Khả Di ngồi , đoạn quay sang tôi lè lưỡi trêu chọc. Tôi phớt lờ anh ta, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Di Di, đối diện với Lâm Hải.

- Trông cô có vẻ mệt mỏi - Lâm Hải lau chiếc dĩa ăn giúp Khả Di rồi ý tứ nhìn vào gương mặt cô nàng- Mới trải qua cảm giác thất nghiệp được một hôm mà tâm trạng đã xuống dốc vậy sao?

- Không phải… Tôi..- Khả Di tìm cách chối, nhưng rõ ràng cô ấy buồn thật sự-… Hôm nay tôi gặp Tiểu Hồng, anh còn nhớ cô bé đó không?

Chiếc dĩa ăn trên tay Lâm Hải rơi choang xuống bàn, va vào chiếc đĩa sứ nằm gần đó tạo ra âm thanh leng keng khô khốc rât khó chịu. Rõ ràng Lâm Hải lúng túng, gương mặt anh ta tái đi đôi chút khi cái tên Tiểu Hồng được nhắc đến.

- Tiểu Hồng muốn về quê… - Khả Di tiếp tục nói – Cuộc sống thành phố trong thời gian này khó khăn cho cả tôi và cô ấy.

Lâm Hải nhặt chiếc dĩa lên. Chiếc dĩa nằm trong bàn tay anh ta run bần bật..

- Giờ cô ta đang ở đâu? Tiểu Hồng ấy- Lâm Hải hỏi với giọng hồi hộp.

- Có lẽ giờ này cô ấy đang ở bến tàu, tôi gặp cô ấy trên đường đến đó…Tôi không thể tin được...- Khả Di đưa cốc nước lọc lên uống, cô ấy dường như không để ý đến thái độ khác lạ của Lâm Hải, ánh mắt cô ấy chỉ tập trung vào chiếc cốc có in hình bông hoa cúc ở ngoài.

Nhưng Lâm Hải đã vội vàng xô ghế đứng dậy. Anh ta vội vã đến nỗi va cả vào thành bàn và làm nước trong chiếc cốc của anh ta đặt gần đó đổ lênh láng , chảy tràn sang phía bên Di Di.

- Ối! Tôi xin lỗi…Thật lòng xin lỗi – Lâm Hải chụp vội tờ giấy ăn trên mặt bàn lau lấy lau để vạt nước chảy ra, đoạn nói tiếp- Khả Di, tôi có việc phải ra ngoài ngay bây giờ…Xin cô đừng giận…Đừng giận… Mai tôi nhất định mời cô một bữa tối hoàn chỉnh.

- Anh đi đâu cơ? – Khả Di ngỡ ngàng nhìn Lâm Hải, nhưng chạm phải ánh mắt van nài và rầu rĩ của anh ta, cô ấy khẽ chặc lưỡi- Thôi, anh đi đi!

Lâm Hải đi rồi. Anh ta không quên đưa mắt nhìn tôi và gật đầu chào thật vội trước khi cái bóng cao gầy của anh ta biến mất sau cánh cửa quán. Còn lại Khả Di một mình trong quán, cô ấy dùng giấy lau sạch vệt nước đọng trên mặt bàn. Khả Di miết đi miết lại tờ giấy ăn đến nhăn nhúm mà chẳng buồn đổi tờ khác. Gương mặt cô ấy thoáng vẻ buồn bã.

- Xin lỗi, món chị vừa gọi có cần mang ra nữa không ạ?

Cô phục vụ bàn trẻ măng vận một bộ váy màu đỏ mận có chiếc nơ đen cài trên cổ áo nhìn Khả Di lo lắng hỏi. Khả Di giật mình, cô ấy buông rơi chiếc khăn giấy giờ đã ướt nhoẹt nước, lung túng đáp:

- Có lẽ thôi…Chúng tôi không dùng nữa…

Cô phục vụ giữ phép lịch sự mỉm cười thật tươi và luôn mồm nói không sao, đoạn mau mắn hỏi Khả Di có muốn đổi cốc nước khác hay gọi thêm đồ uống nào khác không. Khả Di ngại ngùng từ chối. Khi cô phục vụ quay lưng đi vào trong bếp, cô ấy cũng lấy túi lên và đứng dậy ra về.
Cuộc hẹn đầu tiên với Lâm Hải sau một ngày thất nghiệp diễn ra một cách tẻ nhạt như vậy! Nhìn vẻ chán nản và mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt xinh đẹp của Khả Di, tôi không nén được sự buồn bực. Tôi nắm chặt bàn tay Khả Di cho đến lúc cô ấy bắt được một chiếc taxi và nói với người lái xe địa chỉ nhà. Còn tôi, tôi quay người đi ngược lại. Tôi muốn tìm Lâm Hải.

Con đường Thái Hà ban đêm vẫn ồn ã tiếng xe hơi và những chiếc mô tô của hội đi phượt rú ga ầm ĩ. Những quán hủ tiếu bên vệ đường vẫn tấp nập người ăn đêm, họ nói chuyện ồn ào. Chẳng một ai biết đến sự có mặt của tôi…Chẳng một ai cả. Mấy tay xe ôm bên vệ đường nằm chồm hỗm trên yên xe, gác chân chữ ngũ ngắm trời ngắm sao và bàn luận về những câu chuyện tục tĩu trong lúc đợi khách. Mấy bà bán ngô nóng gần đó cũng nghển cổ lên hóng chuyện. Những câu chuyện tầm phảo không đầu không cuối nhưng tôi lại thèm khát được như họ… Thèm khát cất tiếng nói như một con người dù nó là thanh âm gì đi nữa…Dù nó tục tĩu đến thế nào đi nữa… Những thanh âm phát ra từ cuống họng tôi tan vào hư không, tan vào tiếng leng keng của xe rác, tiếng động cơ ầm ầm của mấy chiếc xe hơi… Tan trong sự thèm khát và nuối tiếc.

Nhưng suy nghĩ của tôi nhanh chóng bị cắt đứt. Tiếng người nói láo xáo, tiếng bước chân chạy vội vàng và đám đông ồn ã phía đằng trước làm tôi bị thu hút. Ở mấy quán ăn gần đó, mọi người cũng đổ hết ra đường và tập trung trước khu trung tâm thương mại MeTran. Ai nấy đều dáo dác…

- Cái gì thế? – Có tiếng ai đó hỏi.

- Lại con ranh nào thất tình ngu si nên tìm cách tự tử à?- Một giọng nói ồm ồm đập vào tai tôi.

- Gọi cảnh sát chưa! Có máy quay không? Nó đứng trên tầng thượng kia kìa…

Tôi nhìn theo hướng tay mà người thanh niên đó chỉ. Trên tấng năm của trung tâm thương mại nơi có mấy chùm đèn chiếu sáng là bóng đen của một cô gái đang ngồi vắt vẻo trên lan can tầng thượng. Tiếng còi hú của xe cảnh sát ầm ĩ khắp con phố và người đổ ra đường mỗi lúc một đông hơn. Ai nấy đều cố gắng dướn cổ lên theo dõi nhất cử nhất động của cái bóng đen đó. Không mấy khó khăn, tôi đã đứng ở ngay phía trước tiền sảnh khu trung tâm thương mại. Mấy tay cảnh sát vất vả ngăn cản đám đông cứ ngày một nhích dần từng chút một vào sát cửa trung tâm thương mại hơn. Cả một đoạn đường trước của trung tâm chật kín.

Tiếng loa cảnh sát ầm ầm vang lên, hết khuyên nhủ rồi lại răn đe để cô gái đó từ bỏ ý định tự tử. Nhưng đáp lại chỉ là những tràng cười ha hả và tiếng gào thét đến lạc giọng:

- Các người cút đi…Để tôi được chết… Để mặc tôi!

Hình như cô gái đó say rượu. Cô ta đập mạnh chiếc chai vào bức tường làm những mảnh thủy tinh rơi cả xuống dưới đất. Một chai rượu nữa bị cô ta ném xuống, xém chút nữa là trúng đầu một nhân viên cảnh sát mặc y phục gần đó. Chai rượu va vào nền đất vỡ tan tành. Tiếng loa của cảnh sát lại vang lên nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Cả đám người lao nhao bên dưới nín thở theo dõi. Cô ta ngồi ngật ngưỡng phía trên thành, đôi chân buông lơi xuống dưới, ngạo nghễ nhìn đám người lố nhố bên dưới với vẻ thích thú.

Khi tiếng chuông ở nhà Thờ Lớn gần đó vang lên, cô gái đó chợt ôm chặt lấy mặt và òa khóc nức nở. Ở dưới mặt đất, cùng với tiếng chuông nhà thở từng hồi từng hồi một, chúng tôi nghe rõ ràng tiếng hét đến lạc giọng của cô gái đó:

- Hải Triều! Anh là đồ tồi! Đồ xấu xa! Đồ chó má! Tôi chẳng còn luyến tiếc điều gì nữa rồi…

Sau câu nói đó, điều mọi người không mong đợi nhất xảy ra… Cô gái ném chai rượu cuối cùng xuống dưới đất. Khi âm thanh lẻng xẻng của đổ vỡ vang lên cũng là lúc cô ta lao người về phía trước, hai tay dang ra và thả mình rơi tự do hoàn toàn. Lẫn trong tiếng gió bập bùng vẫn nghe tiếng cười ha hả của cô gái. Ai oán và thê lương. Trong một phút thôi, tiếng loa cảnh sát im bặt, tất thảy mọi người đều như nín thở hoàn toàn. Và khi cái thân hình mảnh dẻ kia nằm co quắp trên nền đất như một con chuột say mồi, đám đông mới vỡ òa ra.. Nhiều người quá khích du đẩy cả cảnh sát để len vào xem rõ hơn cô gái trẻ. Cảnh tượng hỗn loạn như trong một bộ phim tàn sát chủng tộc người của Mĩ. Tôi đang đứng bên cô ấy, chính xác thì đứng bên một cơ thể đang bê bết máu me và dần trở lên lạnh ngắt. Cổ tay cô ấy bị cắt nhiều nhát, có lẽ lúc say, cô ấy dùng chính những mảnh vỏ chai cào rách cơ thể mình. Tôi nhìn như thôi miên vào đôi mắt mở trừng trừng đầy đau đớn của cô ra, cái nhìn của tôi không tránh khỏi sự kinh hãi và hoảng loạn. Ngay cả lúc chết cô ta cũng không nhắm mắt. Tôi lắp bắp không nên lời:

- Tại sao…Tại sao…

Nhưng vào chính giây phút đó, cô gái xa lạ chợt ngồi dậy và nhìn tôi chăm chú. Vết cắt trên cánh tay cô ấy không còn, và gương mặt hiền dịu của cô ấy nở một nụ cười bình yên đến khó tả. Cô ấy đứng lên, tôi cũng đứng lên và như bị thôi miên, tôi nhìn hút vào gương mặt cô ấy… Đáp lại sự ngỡ ngàng của tôi, cô ấy chỉ gật đầu thật khẽ. Cơ thể cô ấy nhẹ bẫng… Cô ấy đang bay. Tôi cuống cuồng đưa tay chụp lấy cánh tay cô ấy và níu lại…Tôi cuống cuồng gọi tên cô ấy mà không hề biết cô ấy là ai :

- Này cô ơi…Dừng lại đi…Dừng lại…

- Dừng lại đi… Xin hãy dừng lại….

Nhưng đáp lại tiếng gọi của tôi, cô ấy chỉ mỉm cười. Cơ thể cô ấy từ từ bay lên không trung…Bay mãi…Bay mãi…Cô ấy như một cái bóng lập lờ…Trong suốt… Tôi chạy đuổi theo cái bóng đó.. Chạy mãi…Chạy mãi… Cho đến lúc một giọng nói trầm ấm mà quen thuộc vang lên bên tai:

- Để cô ấy đi đi…Anh bạn!

Trần Lâm Hải đứng sau lưng tôi từ lúc nào. Anh ta đút tay vào túi quần, đôi mắt cũng ngước lên bầu trời nhìn hút theo cái bóng trắng lập lờ chỉ còn là hư ảo trên nền trời đen ngòm, thăm thẳm…

- Cô ấy chết rồi… Cô ấy là Linh hồn đúng không?- Tôi vẫn chưa hết xúc động, những câu nói thốt ra như ríu cả vào nhau -… Tại sao chúng ta không thể bắt cô ấy ở lại… Tôi đã đợi để tìm được một linh hồn khác… Đã đợi… Tại sao anh không cho tôi giữ cô ấy ở lại.

Lâm Hải im lặng một lúc để cơn xúc động dịu lại trong tôi. Anh ta thủng thẳng đáp:

- Cô ấy là một linh hồn, nhưng anh không thể bắt cô ấy ở lại khi cô áy không muốn ở lại. Sứ mệnh của cô ấy là Siêu Thoát.

- Tôi không hiểu! – Tôi nhìn trân trân vào Lâm Hải- Nếu cô ấy có thể siêu thoát vậy chúng ta còn làm gì ở đây? Cô ấy khác gì chúng ta chứ…

- Tất nhiên là khác chứ! – Lâm Hải nói- Cô ấy muốn một cuộc sống khác. Và cô ấy tự tự. Anh không thể giữ cô ấy lại một khi cô ấy muốn ra đi và căm ghét cuộc sống này…

Tôi điếng người, hai tay buông thõng. Lâm Hải và tôi bước song song bên nhau, ra về. Đám đông trước cửa trung tâm thương mại vẫn chưa vơi đi là mấy. Xe cứu thương đã được gọi đến và người ta đưa xác cô gái đó lên xe. Lúc đi ngang qua chỗ chiếc cáng cứu hộ có cô gái trẻ đó nằm, tôi nhìn chăm chú vào gương mặt hoảng loạn đầy đau đớn và đôi mắt mở trừng trừng của cô ấy lần cuối. Tôi khẽ cúi đầu chào thay cho lời tiễn biệt. Trong một thoáng thôi, tôi ngỡ mình nhìn nhầm nhưng chính xác đôi mắt của cô gái chợt từ từ khép lại. Và khóe miệng cô ấy nở một nụ cười. Lâm Hải cũng nhìn thấy sự bất thường đó, anh ta nói thật khẽ:

- Có lẽ nụ cười đó để cảm ơn anh. Anh là người duy nhất trong đám đông kia muốn níu giữ cô ấy ở lại.

Tôi im lặng không đáp. Đèn đường chiếu rọi cả hai chúng tôi, nhưng chỉ có duy nhất một chiếc bóng in hằn trên mặt đất. Tiếng còi xe cấp cứu ở phía sau nhỏ dần rồi tắt lịm…

- Tiểu Hồng đâu?- Tôi hỏi.

- Cô ta đi rồi.

- Anh không giữ cô ấy lại sao? – Tôi thoáng ngạc nhiên.

- Anh cũng đâu giữ được cô gái vừa rồi lại đâu- Lâm Hải tỉnh bơ đáp- …Cuộc sống này khắc nghiệt lắm anh bạn của tôi à! Đôi khi anh cũng cần phải học cách buông vài thứ!

Tôi im lặng. Cái im lặng của tôi hòa với cái im lặng của đêm.. Miên man…Vô tận…

- Nếu như ngay từ đầu tôi đủ can đảm để buông xuôi tất cả, liệu mọi thứ có dễ chịu hơn không?

- Cái đó… - Lâm Hải cười – Anh có thể thanh thản bất cứ lúc nào chỉ cần anh xác định từ bỏ những thứ không cần nắm giữ…

- Kể cả …ngay bây giờ?

Lâm Hải nhún vai, đôi mắt láu lỉnh và gương mặt ngời sáng những thông minh của anh ta bị ánh đèn đường hắt vào mờ ảo.

- Điều này không cần hỏi tôi, tự anh có thể quyết định.



Chương 13: Sự thay đổi


Có lẽ cuộc sống của một linh hồn còn quá xa lạ với tôi, hoặc có quá nhiều điều về nó mà tôi không lường hết được. Những hạt mưa tí tách rơi và bụi nước bám mờ ô cửa sổ nơi căn phòng của Lâm Hải. Anh ta đang ngồi nhâm nhi tách trà nóng cùng tờ báo mở lớn trước mặt. Khả Di đang lúi húi rán trứng ở trong bếp, tiếng xì xèo của dầu rán cùng tiếng loảng xoảng của xoong chảo va nhau cho thấy cô ấy khá tất bật. Chiếc tạp dề đeo trên người ôm gọn vòng eo nhỏ của Khả Di, lọn tóc loăn xoăn rủ xuống vai cô ấy. Những giọt mồ hôi đọng lại trên trán trên cằm và trên bầu ngực Khả Di nơi vị trí thứ hai chiếc cúc không cài từ trên xuống. Chính xác thì một bà nội trợ cũng có một vẻ quyến rũ đến chết người!

- Anh có cần thiết phải nhìn như ăn tươi nuốt sống cô nàng xinh đẹp của anh như vậy không?- Lâm Hải đưa tách tràn lên miệng làm một ngụm và nhìn tôi cười khùng khục- Công nhận là người cô ta ngon thật

- Đọc báo đi! Không phải việc của anh! – Tôi vẫn dán chặt ánh mắt vào chiếc eo thon nhỏ của Khả Di, chẳng mảy may quan tâm tới lời Lâm Hải nói.

Lâm Hải nhếch mép cười, Anh ta gác một chân lên ghế và chăm chú đọc tờ báo, căn phòng chỉ còn âm thanh của tiếng lật giấy lạch xạch..Được chừng năm phút, cái nhìn của tôi chuyển qua Lâm Hải. Anh ta mau chóng nhận ra cái nhìn đó:

- Này!…- Lâm Hải buông tờ báo xuống, la toáng lên- Anh không cần nhìn tôi như vậy! Người tôi đâu có khúc nào ngon như thiên thần của anh đâu!

Lâm Hải nói xong còn dơ tay làm động tác như các lực sĩ biểu diễn trên ti vi với cơ bắp cuồn cuộn và nhìn tôi cười đắc thắng. Tôi toan lên tiếng, nhưng Khả Di đã bê đĩa trứng lại phía bàn từ lúc nào. Giọng nói nhỏ nhẹ của cô ấy cắt ngang lời tôi:

- Anh đang nói chuyện với ai vậy, Lâm Hải?- Khả Di há hốc mồm ngạc nhiên rồi nhìn chăm chăm vào vị trí tôi ngồi, đôi mắt cô ấy nheo lại. Thứ cô ấy nhìn thấy chỉ là một khoảng trống.

- À…Tôi chỉ…- Lâm Hải lúng túng-…Tôi chỉ làm mấy động tác vận động thôi mà ( Anh ta lại dơ cơ bắp ra khoe như đã làm với tôi lúc trước)….Cô thấy đấy… Tôi kết hợp luôn cả tập kịch và học lời thoại.

Khả Di bụm miệng cười trong khi mặt Lâm Hải méo xệch, anh ta đưa mắt nhìn tôi rồi cười trừ trong khi tôi chỉ muốn nện cho Lâm Hải một trận. Nhưng rõ ràng mấy câu chuyện bịa đặt của Lâm Hải luôn có tác dụng đánh lạc hướng Khả Di rất tốt.

- Tôi không biết là anh học cả Kịch…- Khả Di nhăn mặt- Xem nào, anh học thiết kế tháp bằng dĩa ăn, đã từng kiện tôi ra tòa bằng những điều luật ngớ ngẩn… Và bây giờ là Kịch- Khả Di cười ngặt nghẽo- Vở gì vậy?

- Romeo và Juliet- Lâm Hải đáp không cần nghĩ- Tôi muốn đóng vai Romeo nhưng bây giờ sẽ không cần nữa… Cô thấy đấy, Romeo đâu được ăn món trứng ngon lành do một thiên thần xinh đẹp như cô nấu thế này!

Không biết câu nói đùa của Lâm Hải văn hoa cỡ nào nhưng gương mặt Khả Di đỏ ửng lên ngượng ngùng. Lâm Hải điềm nhiên dùng dĩa cắt một miếng trứng ra và đút tỏm vào mồm, ăn một cách ngon lành. Chừng như chưa đủ cho những gì anh ta muốn thể hiện, Lâm Hải bồi thêm câu nói nữa:

- Nếu tôi là Romeo…Liệu cô có thể là Juliet được không nhỉ?

Lúc nói câu này, anh ta không hề nhìn tôi, nên không biết gương mặt tôi nóng phừng phừng cho một cảm giác khó chịu. Khả Di rõ ràng bị những câu nói cợt nhả của Lâm Hải làm phân tâm. Cô ấy dùng giấy ăn chà nhẹ lên mặt bàn, che giấu đi sự ngượng ngùng trên nét mặt:

- Với tài ăn nói của anh, yên tâm sẽ có hàng tá cô gái xếp hàng xin làm Juliet- Khả Di cười trêu chọc lại.

- Tôi chỉ cần cô thôi! – Lâm Hải nói nhanh như không cần suy nghĩ.

Xém chút nữa tôi bật ngửa người ra khỏi chiếc ghế vì câu nói táo bạo của anh ta…Khả Di cũng sững người lại. Mặt cô ấy càng đỏ hơn. Một thoáng im lặng rồi chính Lâm Hải là người phá tan không khí ngại ngùng trong phòng..

- Ý tôi là…Tôi chỉ cần cô nấu món trứng này giúp tôi thôi!Chỉ món trứng này – Lâm Hải mỉm cười ranh mãnh rồi liếc xép sang phía tôi ngồi.

Khả Di cũng cười, vẻ dè dặt và e thẹn không giấu được trên gương mặt cô ấy. Tôi nhìn trân trân vào gương mặt đó, cảm giác sợ hãi và băn khoăn. Hai năm trước, gương mặt này cũng đỏ bừng lên ngượng nghịu lúc tôi buông lời tán tỉnh cô ấy, hệt như lúc Lâm Hải bày trò bây giờ. Một nỗi lo sợ mơ hồ dâng lên trong lòng tôi…Nỗi sợ ấy lớn dần lên cho đến khi Khả Di quay lưng đi vào bếp. Tôi lao người lại gần Lâm Hải và nhìn chăm chăm vào mặt anh ta. Cái nhìn bừng bừng những giận dữ và cáu kỉnh:

- Thôi nào… Thôi nào…– Lâm Hải không dám nhìn thẳng vào mắt tôi, anh ta e dè nhìn chiếc cốc trên mặt bàn rung lên dữ dội, nuớc trong cốc sánh ra bên ngoài- Anh làm tôi sợ đấy!

- Anh đang làm cái quái gì vậy?- Tôi gào lên – Tán tỉnh Khả Di à? Có phải anh muốn thế không? Có phải không?

Nước trong cốc đã đổ tràn ra mặt bàn, chiếc tách uống trà tự động nứt ra một vệt và vỡ đôi làm hai mảnh, chiếc khăn trải bàn tung lên phần phật và gương mặt Lâm Hải cũng như chiếc tách vỡ kia, tái mét những hoảng hốt.

- Nghe này....- Lâm Hải nói từ tốn, anh ta nhìn thẳng vào mắt tôi không một chút e dè - Anh đang ghen với tôi… Tôi nhận ra điều đó… Nhưng Tuấn Vũ à… Anh làm thế để làm gì cơ chứ?

“Để làm gì cơ chứ?” – Câu nói của Lâm Hải làm tôi khựng lại. Cơn tức giận dịu dần trong tôi và chuyển sang một trạng thái bồi hồi đến khó tả. Lâm Hải nói đúng! Chính xác thì tôi đã ghen với Lâm Hải, tôi ghen với một người bình thường khi tôi nhận ra mình thua kém anh ta về mọi mặt. Cảm giác nhận ra mình thất bại còn khiến tôi đau đớn hơn cảm giác ghen tuông trước những lời bông lơi kia. Huống hồ với thân phận tôi lúc này, tôi đâu có thể mang lại hạnh phúc cho Khả Di được nữa. Lâm Hải nhìn tôi thách thức, cái nhìn tinh ranh của anh ta như chạm thấu mọi suy nghĩ đang dày vò tâm trí tôi và làm tôi thêm bấn loạn. Câu nói cuối cùng của Lâm Hải chấm dứt toàn bộ những ngổn ngang bấn loạn đó:

- Vũ! Di Di cần một ai đó ở bên... Ít nhất là trong lúc này!

Và cái kẻ mà Lâm Hải cho rằng vô cùng thích hợp để ở bên Khả Di theo như lời anh ta nói, chính là… Trần Lâm Hải . Thậm chí Lâm Hải chẳng may may quan tâm xem tôi có hài lòng với sự sắp xếp này không nữa! Những suy nghĩ của Lâm Hải tôi không tài nào hiểu được nhưng tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng về chúng.



Chương 14: Buổi hẹn hò đầu tiên.


Tháng mười, tiết trời đổ sang thu, gió heo heo lạnh. Nền trời cao xanh và thẳm sâu tựa như một hồ nước khổng lồ phía trên cao rọi xuống. Trong vắt vô ngần. Lâm Hải quả là “bậc cao nhân” trong việc tán tỉnh phụ nữ khi một tuần sau đó, anh ta sắp xếp được cái hẹn thứ hai với Khả Di. Việc này không làm tôi thấy bất ngờ bằng việc Khả Di chấp nhận lời mời đi ăn trưa cùng Lâm Hải với thái độ vui vẻ khác thường. Cô ấy nhún nhẩy trước gương trong bộ váy xòe khá đơn giản nhưng quyến rũ màu hồng phấn. Không cần trang điểm nhưng Khả Di của tôi nhìn rất tuyệt vời!

- Di Di! Hôm nay đi mua sắm với mình nhé! – Là Thục Loan, chất giọng chua lòm của cô ấy vang lên dù Khả Di đã để điện thoại cách xa tai một đoạn, tôi vẫn còn nghe rõ - Mới có vài mẫu áo mới nhập về! Đẹp hết xảy!

- Hôm nay không được rồi- Khả Di nói với giọng tiếc rẻ - …Mình có hẹn…

- Wow! Chu choa… - Thục Loan la lên - Cô nàng tự kỉ của tôi bắt đầu thay đổi rồi kìa… Anh chàng nào tốt số vậy?

- Uhm… Lâm Hải…

- Hả?- Thục Loan giật mình, cô ấy hỏi dồn dập – Di Di…Sao lại là anh ta được?

- Thôi… Mình trễ hẹn mười lăm phút rồi. Chỉ là đi chơi thôi mà! Không có chuyện gì đâu- Khả Di lúng túng và có phần ngượng nghịu -…Bye cậu nhé, Thục Loan. Tối về mình sẽ kể cậu nghe!

Khả Di cúp máy rồi, tôi còn kịp nghe thấy Thục Loan la lên trước khi tiếng tút tút ở đầu dây bên kia vọng lại. Chần chừ trước gương thêm một lúc, Khả Di với tay lấy chiếc túi xách trên bàn rồi vội vã dời khởi căn hộ. Bầu trời An Dương cao thăm thẳm. Những cơn gió lành lạnh đầu thu tạt qua làm những chiếc lá úa vàng trên cây vội vã nói lời tiễn biệt trước khi về với đất. Khả Di của tôi cũng tất bật và vội vã như vậy.

- Anh chờ tôi lâu không? – Di Di nhoẻn cười khi thấy Lâm Hải đang đứng đợi cô ấy ở gần cột đèn tín hiệu.

- Cô hỏi tôi lâu không à? – Lâm Hải đáp với vẻ ngao ngán, anh ta còn chẳng buồn liếc sang tôi một cái- Điều 247, Luật hình sự quy định….

- Thôi…thôi…- Khả Di la lên tru tréo, cô ấy còn đưa tay lên che miệng Lâm Hải lại- Tôi biết điều luật đó rồi… Tôi nhận lỗi, được chưa nào?

- Làm sao cô biết chứ?- Lâm Hải đột nhiên cười phá lên- Điều 247 đó quy định, tất cả đàn ông trên thế giới sinh ra là để chờ phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ đẹp như cô!

Câu nói của Lâm Hải làm cả tôi lẫn Khả Di ngớ người ra một lúc. Anh ta nhìn tôi nháy mắt cười, trong khi Khả Di ngượng nghịu đỏ bừng mặt. Con gái thật lạ! Họ cứ như những sinh vật thèm khát lời khen dù trực tiếp hay gián tiếp. Nhìn gương mặt vẫn chưa hết đỏ của Khả Di, lại nhìn sang gương mặt phởn phơ của Lâm Hải mà tôi chỉ muốn thụi cho anh ta một quả thật mạnh. Nhưng không thể bác bỏ, rằng những lời khen của Lâm Hải rất mùi mẫn và được lòng phụ nữ. Anh ta quả là một tay sát gái cừ khôi!

- Lâm Hải! Tôi muốn chơi gắp thú!- Khả Di e dè hỏi lúc chúng tôi đi ngang qua công viên trung tâm.

Vậy là mười phút sau, thay vì đi thẳng đến quán ăn như dự định, Khả Di hân hoan với trò chơi mới. Tuy nhiên, người gắp thú lại là Lâm Hải.

- Lâm Hải! Tôi muốn gắp con thỏ này! – Khả Di la lên- Cả con khỉ này nữa!

Nhưng phải khó khăn chật vật lắm Lâm Hải mới chạm được vào nó chứ chưa nói gì đến chuyện gắp những con vật xinh xắn đó ra khỏi ống. Vì cứ lần nào anh ta sắp tóm được con thú là y rằng tôi lại làm nó tự động bay ra ngoài. Lâm Hải cáu tiết, ném cái nhìn tức tối sang phía tôi, trong khi Khả Di xị mặt ra khi phải đợi lâu quá. Trò chơi kết thúc khi Lâm Hải nhăn nhó rời khỏi đó với hai cánh tay đau ê ẩm và mỏi nhừ cùng con ếch bé tẹo. Anh ta dứ dứ nắm đấm về phía tôi dọa dẫm, trong khi tôi tỉnh bơ bước song song bên cạnh Khả Di. Con ếch bằng bông có vài đốm loang phía lưng và cái mông bèn bẹt lè lưỡi ra như cười nhạo Lâm Hải.

- Cô thích đồ ăn Trung Quốc chứ? – Lâm Hải hỏi. – Món Vịt quay của Trung Quốc rất hấp dẫn đó- Lâm Hải gợi ý lúc chăm chú xem xét thực đơn của nhà hàng.

- Tôi không thích đồ ăn Trung Quốc- Khả Di cười- Họ thường dùng rất nhiều dầu khi nấu ăn, anh gọi đồ ăn Việt là được rồi.

- Xem nào cô đang kì thị người Tàu đấy nhé! Quan điểm chính trị vững vàng và rõ ràng đấy nhỉ! – Lâm Hải cợt nhả- Ít ra thì chúng ta cũng nên biết ơn chủ tịch Hồ Cẩm Đào về món vịt quay ngon lành đó!

- Lâm Hải! - Khả Di bật cười- Anh gọi đồ ăn đi, tôi đói ngấu rồi này!

Lâm Hải xoay xoay tờ thực đơn trong tay, gương mặt đắc ý và thỏa mãn. Anh ta nhìn ngắm hồi lâu cái thực đơn rồi nhanh chóng gọi cô phục vụ gần đó:

- Ồ…không đồ ăn Trung Quốc…Tốt thôi !- Lâm Hải nhún vai- Tôi muốn món số 6, số 15, 17 và 25 này. Ngoài ra tôi muốn món vịt quay theo kiểu..Việt Nam nữa!

Cô phục vụ ghi nhanh thực đơn theo lời Lâm Hải nói, duy có yêu cầu cuối cùng làm cô ta há hốc mồm ngạc nhiên và lúng túng. Khả Di cười ngặt nghẽo còn Lâm Hải, anh ta nháy mắt cười tinh quái với cô phục vụ. Gương mặt đẹp trai cùng đôi mắt sâu hút hồn của Lâm Hải làm cô ta ngại ngùng quay đi và không thắc mắc thêm điều gì nữa.

Gió mơn man đùa giỡn với những chiếc lá và ve vuốt thân cây mềm. Tiếng còi xe ồn ã dưới lòng đường tạo lên một bản hòa tấu thú vị cho dòng người ngược xuôi tấp nập. Họ vẫn vội vã đi. Khả Di và Lâm Hải đi dạo cùng nhau trên hè phố, trong khi tôi im lặng đi bên cạnh cô ấy. Lần đầu tiên, tôi có cảm giác sự có mặt của mình thật thừa thãi và vô duyên. Lâm Hải thi thoảng liếc sang phía tôi và mỉm cười. Vẫn cái nụ cười hệt như lần đầu tiên tôi gặp anh ta trong bệnh viện. Nụ cười đó làm tôi có cảm giác mông lung cho một điều gì đó chẳng lành. Nhưng là điều gì, tôi thậm chí không biết nữa…

- Cô Di…Tôi có cái này cho cô…- Lâm Hải nhẹ nhàng lấy ra một chiếc túi nhỏ lúc chúng tôi ngồi trên taxi ra về - Một món quà…

- Cho tôi sao?- Khả Di lúng túng, dường như những thú vị nho nhỏ mà Lâm Hải tạo ra luôn làm cô ấy bất ngờ-...Nhưng…Hôm nay đâu phải sinh nhật tôi?

- Hahaa…Chỉ là kỉ niệm cho buổi đi chơi đầu tiên của chúng ta thôi- Lâm Hải cúi mặt xấu hổ, nhưng ánh mắt anh ta bừng lên vẻ tinh nghịch.

- Để xem nào..- Khả Di vẫn còn phấn khích, cô áy thọc tay vào trong túi và nhanh chóng lôi món quà mà Lâm Hải tặng ra-…Cái gì thế này… Ôi… Lâm Hải!!! Tôi sẽ giết anh!

Trước mặt tôi là chiếc áo chíp màu đỏ rực viền đăng ten đen, có in nổi hình mấy bông hoa hồng đầy quyến rũ được Khả Di trang trọng nâng lên và dí sát mặt quan sát với vẻ sững sờ không che giấu được. Mặc dù biết Lâm Hải là một tay cà chớn số một mà tôi từng gặp nhưng tôi vẫn không thể ngờ anh ta lại có thể tặng thiên thần xinh đẹp của tôi món quà..kì cục đó! Khả Di cất vội món đồ trở lại túi, mặt cô ấy đỏ bừng ngượng nghịu trong khi Lâm Hải cười ngặt nghẽo. Anh ta còn quay sang bồi thêm mấy câu trêu chọc Khả Di với vẻ tưng tửng:

- Hàng Lamour chính hãng đó! Nếu cô thích tôi có thể giúp cô mặc nó!

Khả Di đấm nhẹ vào vai Lâm Hải, đoạn nhéo vào tay anh chàng đó một cái thật mạnh khiến Lâm Hải la lên oai oái… Cô ấy ngượng chín cả mặt đến độ không nói được lời nào, nhưng điều kì lạ là Khả Di có vẻ không hề cảm thấy khó chịu về những lời đùa cợt của Lâm Hải. Điều này làm tôi khổ tâm và lo lắng hết sức. Bác tài xế già ngồi phía trước cũng cười khùng khục khi kịp liếc thấy món quà mà Khả Di giấu vội đi qua tấm gương gắn phía trên đầu. Tôi tự hỏi, nếu bác ta biết về sự có mặt của một linh hồn trong xe như thế này, liệu nụ cười kia có còn tươi như vậy?

Lúc tiễn Khả Di lên nhà, tôi cố ý nán lại dưới tầng một. Đợi cho dáng người mảnh khảnh trong chiếc váy hồng phấn của Khả Di biến mất sau cánh cửa thang máy, tôi nhào đến chỗ Lâm Hải:

- Thôi nào…Anh bạn… - Lâm Hải cười cầu hòa và lùi lại một chút- Tôi biết là anh có thể sẽ giết tôi… Nhưng ít nhất anh cũng nên xem xét món quà tôi tặng thiên thần của anh chứ! Nó khá là hấp dẫn đó!

Ngay sau khi cụm từ “hấp dẫn” thốt ra khỏi miệng Lâm Hải, chiếc đèn chùm gần đó rung lắc dữ dội và rơi xoảng ngay dưới chân anh ta. Chỉ cần nhích một bước nữa thôi thì gương mặt đẹp trai của Lâm Hải đã có cơ hội thay thế cho chiếc chụp đèn duyên dáng. Lâm Hải trợn tròn mắt nhìn tôi, ánh mắt anh ta lộ vẻ hốt hoảng. Tôi bắt chước lại cái điệu bộ phởn phơ và tưng tửng của Lâm Hải:

- Nó hoàn toàn không phải tại tôi… Có lẽ cái chụp đèn đó cũ quá rồi!

- Nghe này anh bạn..- Lâm Hải vuốt nhẹ chiếc cằm nhẵn nhụi của mình, như hi vọng sau mấy lần vuốt ve như vậy, râu sẽ mọc ra-..Tôi và anh đã thỏa thuận rồi.. Tôi sẽ giúp anh chăm sóc Khả Di…. Cô ấy cần một người tử tế ở bên cô ấy!

- Cái thỏa thuận chết tiệt đó tôi chưa hề đồng ý!- Tôi cáu kỉnh gào lên- Và anh là kẻ tệ hại nhất mà tôi gặp!

- Được thôi…Tốt thôi- Lâm Hải chợt đột ngột thay đổi thái độ, anh ta ném cái nhìn khinh khỉnh về phía tôi- Vậy thì hãy làm đi! Hãy đến bên thiên thần xinh đẹp của anh và gào lên với cô ấy rằng , anh vẫn ở đây, anh vẫn bên cô ấy, anh vẫn yêu cô ấy… Anh muốn vậy đúng không?

Tôi im lặng không đáp…Tôi nhìn vào mắt Lâm Hải và anh ta nhìn lại tôi. Sau cuối, anh ta thở hắt ra, ôm lấy đầu và quay ngoắt người đi ra cửa. Trước khi đi, anh ta còn nhếch mép cười khiêu khích tôi lần nữa:

- Tôi nghĩ anh sẽ sớm phải chấp nhận thỏa thuận của tôi thôi – Lâm Hải cười phá lên- Tối nay coi như anh may mắn! Không gã đàn ông nào cưỡng lại được màu đỏ hấp dẫn của chiếc áo đó đâu, kể cả…một linh hồn!

Lâm Hải đi rồi khi cánh cửa đóng sầm sau lưng tôi. Câu nói cợt nhả của anh ta lại kéo tôi trở về với thực tại và giúp tôi nhận ra mình là ai. Tôi là một linh hồn. Một linh hồn chỉ sống với nỗi thèm khát, kể cả nỗi thèm khát đó có nhỏ nhoi đến cỡ nào. Tôi chợt nhớ ra mình còn không thể làm được những việc đơn giản nhất, ví dụ như đánh răng vào buổi tối, hay đi tiểu vào bồn cầu như trước kia…Huống hồ việc to tát như đem lại hạnh phúc cho thiên thần xinh đẹp của mình, tôi càng không thể. Nhưng ít nhất, rõ ràng tôi có thể làm cô ấy nhận ra sự có mặt của tôi bên cạnh cô ấy… Một ý nghĩ đột ngột lóe lên trong đầu tôi…

Tất cả bóng đèn trong căn hộ đều tắt trừ bóng đèn trong phòng ngủ của Khả Di. Cô ấy vừa tắm xong và từ người cô ấy tỏa ra mùi hương thơm phức của tinh dầu bạc hà. Mùi hương này làm tôi dễ chịu và lấy lại được bình tĩnh. Khả Di nằm trên giường, chiếc điều khiển ti vi nằm lăn gần đó, nhưng cô ấy không mấy để ý đến chương trình ti vi mà tập trung nói chuyện điện thoại. Tôi dễ dàng đoán ra đó là Thục Loan:

- Trời đất! Vì sao anh ta lại có thể tặng cậu món đồ đó được- Thục Loan la lên- Nó chính xác là bộ đồ lót hãng L'amour sao! Không thể tin được đó!

- Cậu ghen tị với mình à? Thục Loan?- Khả Di phá lên cười – Thôi nào, một trò đùa vui thôi. Mình đoán đó là quà tạ lỗi cho bữa tối hụt lần trước!

- Cái này thú vị à nha…- Cô nàng Thục Loan cười khúc khích qua điện thoại- Cậu không kể với mình là cậu và anh ta đã từng hẹn hò đi ăn tối!

- Mình cũng muốn lắm…Nhưng thú thật nó chả thú vị gì- Khả Di cố gắng lấy giọng thiểu não nhất có thể- Chính xác thì hôm đó mình bị cho leo cây mà!

- Tặng đồ lót hiệu L'amour, một bữa trưa với thịt vịt quay béo ngậy và cho cậu leo cây trong lần hẹn hò đầu tiên- Thục Loan lẩm bẩm – Chà chà… Anh chàng này có vẻ chẳng vừa chút nào…

- Loan à.… Mình đã phải uống no nước lọc trong khi đợi anh ta đấy!

- Hahaha..- Tiếng cười sảng khoái của Thục Loan vọng lại qua điện thoại- Nước lọc miễn phí mà… À vâng, đợi một chút, tôi ra ngay đây…

- Gì thế Thục Loan?- Di Di hỏi – Cậu lại có khách à?

- Uhm… Mình phải ra ngoài bây giờ... Khả Di! Nói chuyện với cậu sau vậy! Cậu cứ thử cái áo lót L'amour đó đi! Nó chắc sẽ tuyệt lắm đấy!

Thục Loan cúp máy nhanh chóng còn nhanh hơn cả Khả Di lúc cô ấy ngại ngần khi bị phát giác đi chơi cùng Lâm Hải. Còn lại một mình trong phòng, máy điện thoại bị Khả Di ném lên chiếc gối gần chiếc điều khiển từ xa, rồi cô ấy nằm nhoài ra đấy. Đột nhiên Di Di bật dậy, cô ấy mỉm cười một mình rồi lại gần chiếc ghế nơi món quà của Lâm Hải nằm ở đó.

Khẽ lột chiếc áo dây mỏng tang bằng lụa đang quấn trên người ra và trút bỏ tất thảy những thứ đồ cô ấy cho là vướng víu, Khả Di nhẹ nhàng mặc bộ đồ Lâm Hải tặng lên người. Cô ấy đẹp quá, chiếc áo màu đỏ viền đăng ten tôn màu da trắng làm cô ấy có một vẻ quyến rũ đến kì lạ. Dù tôi vẫn còn những bực dọc với Lâm Hải, nhưng tôi không hề bực dọc với chiếc áo viền đen và bộ ngực như núi lửa đang phun trào của Khả Di trước mắt. Lâm Hải nói đúng, ngay cả một linh hồn cũng không thể cưỡng lại được sự mời gọi của “tòa tháp đôi” và những đường cong tuyệt mĩ trước mặt. Khả Di ngắm nghía cơ thể kiều diễm của cô ấy trong gương với một vẻ kiêu hãnh không giấu giếm được. Tôi nhìn Khả Di đến ngây dại nhưng sự ngây dại và si mê đó lập tức bị nỗi sợ hãi mơ hồ lấn át. Thứ bám riết lấy tâm trí tôi là nụ cười nửa miệng và gương mặt đẹp trai của Lâm Hải. Dường như, khi thấy bất lực trước thứ quý giá sắp tuột khỏi tay mình, con người ta mới có động lực để tranh đấu. Lâm Hải đang tán tỉnh thiên thần xinh đẹp của tôi. Rõ ràng anh ta muốn cướp cô ấy khỏi tay tôi…

Ý nghĩ đó lại xuất hiện trong đầu tôi lần nữa. Nó như một con rắn ích kỉ len lỏi vào mọi góc tối trong trái tim tôi làm lay động tâm hồn tôi. Nó bao bọc lấy tôi trong một cảm giác lồng lộn vì ghen tuông và đau đớn. Một cảm giác rất con người. Và vào chính giây phút đó, tôi quyết định hành động.

- Di Di! Cô ấy cần phải biết tôi vẫn đang tồn tại! Đinh Tuấn Vũ của cô ấy chưa bao giờ bỏ rơi cô ấy!

Chiếc rèm màu hồng ở gần cửa sổ bắt đầu tung bay phần phật dù ngoài trời hoàn toàn lặng gió. Đèn trong phòng nhấp nháy chẳng theo trật tự nào. Cánh cửa phòng đập rầm rầm và rung lắc dữ dội hệt như sự giận dữ của tôi lần đầu tiên chứng kiến cảnh Khả Di trong vòng tay của gã quán Bar nửa năm trước. Chỉ khác là lần này Khả Di không say ngật ngưỡng và sự cảm nhận tinh tế giúp cô ấy cảm nhận được điều bất thường gì đang xảy ra… Khả Di hoảng hốt trút bỏ bộ đồ Lâm Hải tặng ra khỏi người, cô ấy mặc vội chiếc áo ngủ lại và lùi về phía giường. Màn đêm và bóng tối như nuốt trọn cơ thể bé nhỏ của cô ấy trong
Thông Tin
Lượt Xem : 2321
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN