--> Nếu như yêu - game1s.com

Nếu như yêu

đó đâu, giao ra đây.

Cô liền nghĩ, thứ chúng cần chỉ là cái này, chắc chúng lấy xong thì sẽ bỏ đi thôi. Cho nên giơ tay định mở cửa ra ngoài đưa cho chúng.

- Thứ đó bọn tôi đã giấu ở một nơi kín đáo rồi, các người muốn lấy cũng không lấy được đâu – Cẩm Tú cười khịa nhìn chúng đáp.

- Bốp …- Cái tát tai vang lên rõ rệt khiến cô run lên.

Cô lo lắng không ngừng, cái thứ này có gì mà quan trọng đến nỗi Cẩm Tú thà chịu đòn chứ không chịu giao ra cho chúng. Cô bèn nhanh tay giở thứ bên trong ra nhìn. Hóa ra bên trong chỉ là một cái thẻ nhớ của máy chụp hình. Cô thật không hiểu, cái thẻ nhớ này quan trọng đến cỡ nào mà Cẩm Tú và bọn họ đều muốn giữ lấy nó.

Cô nghĩ Cẩm Tú nhất quyết không chịu giao ra chắc chắc là có lí do, âm thầm làm cuộc giao dịch như thế này chắc là có gì đó không thể công khai. Nên bối rối vôp cùng không biết có nên đưa ra hay không.

- Bốp….Mau đưa ra đây ….

- Ông đánh chết tôi cũng không tìm ra được đâu – Cẩm Tú ngang nganh đáp.

Sau đó cô nghe mấy tiếp va đập mạnh, tiếng người đàn ông lúc nãy hét lên đau đớn rồi một dòng máu chảy vào bên trong cái phòng tolet của cô. Cô sợ hãi lùi lại, bọn người này thật sự là quá man rợ. Cẩm Tú không giao ra, vậy cô cũng không thể giao ra.

Cô liền lấy cái đó nhét vào bên trong ống của cuộn giấy xúc. Rồi tháo thẻ nhớ trong máy chụp hình mà cô đem theo để chụp hình buổi văn nghệ của mình ra thế vào. Cô nhìn lại cái cuộn giấy nằm trong lõi lần nữa mới mở cửa bước ra.
- Các người muốn tìm cái này à – Cô cố làm ra vẻ bình tĩnh nhìn họ hỏi.

Bọn chúng không ngờ lại có người thứ 3 trong này, nên đồng loạt quay đầu nhìn cô. Ngay cả Cẩm Tú cũng trợn tròn mắt nhìn cô kinh ngạc. Cẩm Tú không ngờ người ở phòng bên trái là cô chứ không phải người đàn ông đó.

Bước ra ngoài cô mới thấy bọn chúng có tất cả 5 tên, tên đầu trọc hình như là đại ca của cả bọn, hắn mặc một chiếc áo in hoa sặc sỡ, trên tay hắn còn xâm hình một con rồng dài. Một tên đàn em đang nắm tóc của Cẩm Tú kéo ngược ra sau. Một người đàn ông đang nằm sãi dưới đất, máu từ trên người ông ta chảy ra khiến cô không khỏi rùng mình.

- Đưa đây – Gã đầu trọc ra lệnh.

Cô run run cánh tay đưa về phía cánh tay đang chìa ra của hắn ta. Đặt vào tay hắn ta cái thẻ nhớ có quấn giấy kia, nín thở chờ đợi, cô chỉ sợ bọn chúng phát hiện ra sự tráo đổi của cô mà thôi.

- Các người lấy được đồ rồi cút mau đi. Nếu không tôi sẽ gọi bảo vệ đến, họ sẽ ngăn chặn các người cho tới khi công an đến bắt các người – Cô lớn tiếng nói.

Ba cô là người thích sự êm ấm, không muốn điều tiếng hay chuyện không hay cho nhà hàng, đặc biệt là khách đến ăn. Cho nên ông mướn một đội ngũ bảo vệ có võ thật thụ, nếu có tranh chấp dễ dàng khống chế được kẻ gây rồi và tống đến trụ sở công an. Cho nên cô rất tự tin trong việc đe dọa bọn người này.

Tên đầu trọc nheo mắt nhìn cô, ánh mắt hắn trở nên phức tạp vô cùng. Một tên đàn em nói nhỏ vào tai của hắn cái gì đó. Kiều Chinh không quan tâm, cô đang tìm cách cứu Cẩm Tú thoát khỏi bàn tay của tên đàn em nắm đầu cô ấy.

- Thả cô ấy ra đồ khốn….- Kiều Chinh đánh mạnh vào tay tên khốn kia, miệng hét lên mắng, sau đó kêu to – Cứu tôi với …cứu tôi với.

Một lưỡi dao sắc bén lạnh toát kề lên cổ cô, mặt cô tái xanh đứng bất động run rẩy, không dám có hành động nào, miệng cũng vội vàng ngậm chặt lại.

Một bàn tay chặt mạnh vào gáy cô, cảnh vật trước mắt cô lập tức mờ ảo, cô thấy đôi mắt Cẩm Tú nhìn về phía cô hoang mang, cuối cùng mắt cô khép chặt lại chìm vào trong bóng đêm.

Khi cô tỉnh lại, đã thấy mình nằm trên giường, ba cô đang ngồi trên sofa hút thuốc vẻ trầm tư vô cùng. Cô khẽ gọi một tiếng:

- Ba.

Ba cô, ông Hoàng Lâm nghe tiếng con gái gọi vội vã dập tắt điếu thuốc rồi chạy đến bên con gái, đôi mắt lo lắng nhìn cô quan tâm hỏi:

- Con sao rồi.

- Con không sao…..- Cô yếu ớt đáp rồi hỏi – Sao con lại ở đây hả ba?

- Con bị ngất ở nhà vệ sinh tầng hai của nhà hàng, quản lí thấy con đi lâu quá mà hông cuống, sợ con xảy ra chuyện gì nên sai người lên xem, thì thấy con nằm ngất xỉu dưới dàn nhà. Mọi người vội vã đưa con vô bệnh viện rồi chuyển con về nhà lại.

Đằng sau gáy vẫn còn đau nhức khiến cô nhớ ra mọi chuyện, cô hoảng hốt ngối bật dậy la lớn:

- Cẩm Tú….

- Kiều Chinh, chuyện gỉ vậy con – Thấy con gái hoảng hốt, ông hoàng Lâm cũng hoảng hốt theo.

Kiều Chinh liền cắn răng nghĩ ngợi, cô không biết có nên nói với ba cô mọi chuyện hay không. Cô lo khi biết Cẩm Tú có qua lại với xã hội đen, ba cô sẽ nghiêm cấm cô chơi với Cẩm Tú. Cũng như nếu báo mọi chuyện với công an, liệu Cẩm Tú có bị dính líu gì hay không, nếu tùy tiện, sợ rằng cô ấy không thoát khỏi bị bắt ở tù.

Nhưng nếu như không báo cáo mọi chuyện, vậy thì làm sao tìm Cẩm Tú đây. Cô cảm thấy đầu đau nhức khó chịu vô cùng, nhưng nhìn cái nhìn lo lắng của ba cô, cô bèn lấp liếm câu chuyện:

- Con có hẹn với Cẩm Tú, nhưng lại bị ngất xỉu thế này. Báo hại cô ấy đứng chờ, thế nào cũng sẽ mắng con cho mà xem.
Ông Hoàng Lâm nghe xong thì thở phào, khẽ cười vuốt tóc con gái nói:

- Con làm ba hết cả hồn, tưởng chuyện gì xảy ra. Con bị sao vậy, tự nhiên lại ngất xỉu, bác sĩ khám thấy con không sao hết nên ba xin cho con về nhà, ba biết con ghét mùi thuốc sát trùng ở bệnh viện.

- Con cảm ơn ba….chắc tại con ăn nhiều nên khó chịu mà ngất đi đó thôi , hihi…- Cô ôm lấy tay ba mình nũng nịu nói.
- Hừ, có ai có lí do ngộ đời như con không? – Ông Hoàng Lâm lườm con gái một cái, dù không tin nhưng ông không bắt bẽ thêm. Dẫu sao con gái ông bình an là tốt rồi.

- Ba, con đói bụng quá, ba bảo người nấu cơm cho con ăn đi – Cô bèn lái sang chuyện khác.

- Được rồi, ba lập tức xuống dặn họ nấu đồ ăn cho con – Ông Hoàng Lâm nhẹ nhàng đáp, yêu thương nhìn đứa con gái bảo bối của mình.

Kiều Chinh nhìn theo bóng ba cô khuất sau cánh cửa mới bật dậy lấy điện thoại gọi ngay cho Cẩm Tú, hy vọng cô đã được bọn chúng thả ra. Nghe tiếng chuông đổ mà cô vô cùng hồi hộp , cô dự trù cả tình huống bọn chúng biết được cái thẻ nhớ đó không phải là thẻ nhớ chúng cần, có thể chúng sẽ tìm cách khai thác Cẩm Tú mà không chịu thả cô ấy ra, nhưng như vậy tính mạng của Cẩm Tú được bảo đảm.

- A lô – Một giọng nói lạnh lùng vang lên bên kia điện thoại.

Kiều chinh giật nảy mình sợ hãi, hắn ta chắc chắn là tên bắt cóc, cô thu hết can đảm cô lớn tiếng lấy khí thế dọa người nói:

- Anh mau thả Cẩm Tú ra, nếu không tôi sẽ đem cái thẻ nhớ đó giao cho cảnh sát , tôi nói được là làm được đó

- Cô là ai? – Đầu dây bên kia hỏi lại, giọng lạnh lùng đến đáng sợ.

Kiều Chinh cảm thấy hơi sợ nhưng vì cẩm Tú nên cô cố gắng đáp trả.

- Tôi là ai cũng được, tóm lại trong ngày hôm nay, nếu anh không thả bạn tôi ra, thì tôi sẽ đem cái thẻ nhớ đó đến đưa cho cảnh sát, mọi hậu quả các người tự gánh chịu.

- Tôi là anh họ của Cẩm Tú, cô ấy để quên điện thoại ở nhà, tôi giúp cô ấy nghe máy. Cẩm Tú đã xảy ra chuyện gì rồi – Bên kia chậm rãi hỏi, như để cô nghe rõ hơn.

Kiều Chinh ngớ người đứng ôm điện thoại bàng hoàng, cô nhớ lại Cẩm Tú vội vàng chạy đến buổi văn nghệ nên không mang theo điện thoại, do đó không ai liên lạc điện thoại được với cô ấy là vì vậy. Cô nhất thời quên mất, cứ nghĩ chỉ cần gọi và điện thoại của Cẩm Tú là có thể gặp được bọn bắt cóc kia. Không ngờ gặp ngay anh họ của cô ấy, không biết nên nói gì, nói sự thật hay là nên dấu đi. Nhưng từ nãy giờ đối đáp, chắc người bên đó cũng hiểu hoàn cảnh hiện giờ của Cẩm Tú. Nhưng nếu như là bọn chúng đang lừa cô thì sao?

Thấy cô đột nhiên im lặng không nói gì, người đó tưởng cô đang nghi ngờ về thân phận anh ta bèn chủ động nói:

- Chúng ta có thể gặp nhau nói chuyện hay không? Nếu cô sợ vậy thì có thể chọn lựa quán nào đó mà cô biết và có đông người. Cô thấy thế nào?

- Được.


Kiều Chinh đứng trước của quán cà phê sách gần trường mình, ở đây khá đông người chủ yếu là sinh viên đại học ra vào vừa thưởng thức đồ uống, vừa đọc sách, cho nên cô rất yên tâm khi hẹn anh ta vào đây để gặp mặt.

Đẩy mạnh cửa vào, cô đưa mắt nhìn xung quanh tìm kiếm người đó. Trong tiệm khá đông người, nhưng dường như sự chú ý của mọi người đổ dồn về một chàng trai đang ngồi trầm ngâm kế bên tấm kính của tiệm, dáng vẻ phong trần bất cần đời lại tạo sức hút vô cùng mãnh liệt. Đặc biệt là gương mặt của anh ta càng khiến người ta ngước nhìn không chớp mắt. Vầng trán nhô ẩn hiện dưới mái tóc đen mượt, sóng mũi cao hiện rõ làm cho gương mặt có sức sống mãnh liệt, khóe môi cong đầy gợi cảm.

Anh ta không để ý đến những ánh mắt của mọi người xung quanh, ánh mắt chỉ chú mục vào ly cà phê đang nhễu giọt. Không gian chỗ anh ngồi như lắng đọng lại, chậm rãi như những giọt cà phê kia.

Kiều Chinh chỉ lướt qua anh một cái rồi tiếp tục đi tìm cái anh chàng mà cô đã nói trong điện thoại. Nghe giọng nói, cô đoán anh ta đã ngoài 30 tuổi rồi, giọng anh ta trầm ổn, điềm tĩnh khiến cho người dù không đối diện như cô vẫn có thể lấy lại sự yên tĩnh, cảm thấy an tâm, cho thấy anh ta là người chững trạc. Những người chững trạc như thế mà cô thường gặp thì đều là những người ngoài 30 tuổi.

Cô thấy ở phía bên góc quán, có một anh chàng trạc tuổi 30, đầu cổ có chút rối bời, râu ria mọc đầy mặt trông rất đáng sợ, thật khác xa với trí tưởng tượng của cô. Nhưng chỉ có anh ta là trông lớn tuổi nhất, những người còn lại đều trẻ măng, dường như đều là sinh viên của trường cô.

Kiều Chinh mặc kệ, điều cô quan tâm là tìm hiểu thông tin về Cẩm Tú, cô hy vọng anh ta biết điều gì đó giúp ích cho việc cứu Cẩm Tú ra.

Cô bước đến gần lịch sự hỏi:

- Xin hỏi anh có phải là Trần Cảnh Phong hay không?

Anh ta ngẩng đầu nhìn cô, vẻ mặt nhăn lại, quan sát cô từ đầu đến cuối một lát rồi khẽ cười gật đầu, Kiều Chinh thấy vậy thì mừng rỡ kéo ghế ngồi xuống, cô định mở miệng nói thì anh ta đã lên tiếng hỏi:

- Em muốn uống gì?

Giọng anh ta nghe hơi khác với trong điện thoại, nhưng kiều Chinh nghĩ là do tín hiệu truyền lại qua điện thoại thường bị nhiễu âm nên có chút khác là điều hiển nhiên. Cô bèn nói :

- Cho em một ly sinh tố là được rồi.

Anh ta liền đưa tay gọi nhân viên đến gọi cho cô một ly sinh tố bơ, cô nhìn anh ta khẽ cười nói:

- Cám ơn anh.

Nói xong cô lôi trong túi ra một miếng giấy mà cô dùng để gói cái thẻ nhớ vừa lấy ở nhà hàng ra, để trong lòng bàn tay chìa về hướng anh ta. Tay vừa đặt trên bàn, còn chưa hé mở để lộ gói giấy thì đã bị anh ta nắm lấy, gương mặt nham nhở của anh ta nhìn cô cười nói:

- Cứ từ từ, đừng vội.

Cô thấy anh ta đột nhiên nắm chặt lấy tay mình thì kinh ngạc nhìn anh ta, lúc này gương mặt anh ta trông rất đáng ghét, đó là một bộ mặt của mấy kẻ dê xồm. Cô sợ hãi muốn rút tay lại, nhưng lại bị anh ta nắm chặt.

- Anh làm gì vậy? – Cô tức giận hét lên.

- Đừng vội, tay em rất đẹp, anh chỉ muốn nắm chút thôi. Chúng ta cứ uống nước trước đi rồi sau đó đến khách sạn. Em cứ ra giá đi, xinh đẹp như em thế này thì muốn bao nhiêu anh cũng OK – Hắn ta cười cợt nhã đưa tay vuốt vuốt tay cô một cách dâm đãng.

Kiều Chinh cảm thấy rợn người đến phát ói, cô khinh thường những gã đàn ông như hắn ta. Vậy mà hắn ta lại còn nhìn cô như loại gái làm hàng mà hắn ta thường gặp, trắng trợn mặc cả. Cô rất tức giận, nhưng vì Cẩm Tú, cô kiềm nén cơn giận lại, cố gắng nói:

- Anh thả tay tôi ra đi. Chúng ta nói chuyện nghiêm túc đi.

- Thì anh cũng muốn nói chuyện nghiêm túc với em mà – Giọng hắn ẻo lã đến phát tởm.

- Tôi đến đây để bàn bạc với anh về chuyện Cẩm Tú.

Cô cố rút tay ra khỏi bàn tay hắn nhưng vô vọng.

- Chuyện đó nói sau đi, chúng ta cứ bàn chuyện này trước đi – Hắn kiên quyết giữ tay cô không cho rời.

Kiều Chinh tức giận chừng mắt nhìn hắn ta, không còn chút hứng thú nói chuyện nghiêm túc nào với hắn ta nữa, cô tức giận quát lên:

- Đề nghị anh bỏ tay tôi ra.

Tiếng cô quát lên dù không lớn lắm nhưng giữa quán yên tĩnh như thế này thì cũng đủ khiến ánh mắt mọi người tập trung nhìn về phía họ. Kiều Chinh cảm thấy bối rối và có chút xấu hổ khi bị nhìn.

Cái tên này bị cô quát thì tức giận nói:

- Này, cô đang làm giá đó à. Làm gái mà lớn tiếng với khách như vậy coi được sao.

- Ông nói ai làm gái.

- Tao nói mày đó, mày đến mồi chài tao mà còn giả bộ à.

Kiểu Chinh tức muốn hộc máu, giờ thì cô có thể khẳng định hắn ta không phải là người cô mà cô cần tìm. Vậy mà khi cô hỏi, hắn lại gật đầu, đúng là đồ khốn mà.

Mọi người xung quanh bắt đầu xầm xì to nhỏ chỉ về phía cô, hầu hết khách là sinh viên nên cũng có vài người nhận ra cô.

Kiều Chinh tái mặt tức giận, vừa xấu hổ vô cùng, cô hất mạnh ly cà phê đá đang uống dở vào mặt hắn ta. Hắn ta bị bất ngờ nên buông tay cô ra, Kiều Chinh nhân cơ hội đó thoát được. Tay cô do vùng vẫy, bị hắn nắm chặt mà để lại vết đỏ bầm, đau nhức. Cô đau đớn xoa xoa cổ tay mình.

- Con quỷ cái, mày dám tạt nước ông mày vậy à.

Hắn ta nói xong thì tức giận giơ tay lên cao định xông vào đánh cô, Kiều Chinh hoảng sợ co người lại. Nào ngờ tay hắn vừa buông xuống đã bị chặn lại.

Một bàn tay cứng rắn mạnh mẽ siết chặt lấy cổ tay của tên đó khiến hắn ta đau đớn nhăn mặt mắng:

- Thằng khốn, mày làm gì vậy hả. Có buông tao ra hay không hả.

Kiều Chinh quay mặt nhìn lại, thì đó chính là chàng trai ngồi ở bên cửa kính lúc nãy.

- Tao không buông ra đó thì sao nào? – Giọng anh ta trầm bỗng cười khịa đáp lời hắn ta.

- Mày mà dám làm bậy, tao sẽ báo công an – Hắn ta lập tức đe dọa ngay.

- Vậy để tao cho mày báo cho đã đi .

Nói xong anh ta quặt tay hắn ta về phía sau hất ngã hắn ta về phía bàn, khiến hắn ta bị đập mạnh rồi nằm sấp xuống đất rên la. Anh ta chẳng những không sợ hãi, mà còn bước đến cho hắn ta một trận trong sự phấn khích của mọi người và sự cảm kích của Kiều Chinh.

Đánh xong anh mĩm cười ngạo nghễ nhìn hắn ta , sau đó móc trong bóp ra một xấp tiền dày cộm đưa cho người chủ quán vừa chạy vào vì thấy quán xảy ra chuyện.

- Đây là tiền bồi thường quán.

Người chủ quán tròn mắt nhìn số tiền trong tay mình, đồ đạc trong quán ngoài mấy cái ly bị bể ra thì hầu như mọi thứ đều còn nguyên vẹn, số tiền này thì lại quá lớn, thậm chí mua lại toàn bộ số ly và một số vật dụng trong tiệm còn dư ra nữa là. Nhưng người vì lợi ích mà sống, nên người chủ quán cũng đưa tay cầm lấy, là người ta tự nguyện đưa không phải mình bắt ép, chỉ có kẻ ngu mới không nhận.

Đưa tiền cho người chủ quán xong, anh ta đá một phát nữa vào tên khốn đó nói:

- Tao nói cho mày biết, cô ấy là bạn gái của tao. Tiền tao đưa cô ấy còn không thèm nhận nữa là. Mày nghĩ sao mà dám bảo bạn gái tao là gái hả.

Kiều Chinh nghe anh ta nói thì ngạc nhiên sững người nhìn anh ta. Anh ta đang bảo vệ danh dự cho cô, chỉ một câu nói, cho thấy rõ nhân phẩm của cô. Cô không cần tiền từ người bạn trai giàu có như anh , cho thấy nhân phẩm của cô rất tốt đẹp, không vì đồng tiền mà trục lợi. Cô thật sự cảm kích anh vô cùng.

Mấy người trong quán nghe vậy thì nhìn cô đầy ngưỡng mộ, anh ta vừa bỏ ra một số tiền lớn chỉ để đền bù cho mấy cái ly bể, điều đó cho thấy anh ta là người cực kì giàu có, ai được làm bạn gái anh ta nhất định rất sung sướng. Mà cái cô bạn kia lại không chịu nhận tiền tử anh thì làm sao có thể làm gái được

Tên kia nghe vậy thì thất kinh. Hắn ta bị trận đòn nhừ tử của anh làm sợ hãi, rối rít nói:

- Tôi sai rồi, là tôi nhận nhầm người, là hiểu lầm thôi. Tôi xin lỗi, anh làm ơn tha cho tôi đi .

Kiều Chinh thấy hắn ta cũng bị một trận nhừ tử rồi, cũng không muốn gây thêm nhiều chuyện phiền phức nữa, nên bèn lên tiếng:

- Thôi bỏ đi.

Anh chậm rãi đưa mắt nhìn cô gật đầu, đôi mắt của anh có màu hổ phách rất sâu, như ẩn chứa bí mật nào đó đẹp hút hồn người. Lần đầu tiên cô thấy một chàng trai đẹp đến thế. Không phải vì anh quá đẹp trai, mà là vì ở anh ấy toát ra một cảm giác rất khó diễn tã thành lời, chỉ biết rằng, cái cảm giác đó khiến người tiếp xúc anh ta một lần là ấn tượng không phai.

Anh đưa tay ôm lấy eo cô, kéo cô ra khỏi quán nước trong sự ái mộ của tất cả mọi người trong quán.

Ra khỏi quán đi đến bãi đậu xe, anh mới buông tay ra khỏi người cô rồi bối rối nói xin lỗi.

Kiều Chinh từ lúc bị anh ôm lấy eo dìu cô đi thì đã không còn suy nghĩ được điều gì nữa. Đầu óc trở nên rối loạn trước cảm giác ấm áp của thân người anh, tim cô đập loạn cả lên với cảm giác tiếp xúc này, mặt cô đỏ hồng lên. Chưa bao giờ cô tiếp xúc gần gũi với nam giới như vậy. Trên người anh lại tỏa ra mùi hương bạc hà mát lạnh khiến người ta choáng ngợp.

Phải một lúc sau, Kiều Chinh mới lấy lại được tâm trạng điềm tĩnh của mình, cô vội cúi đầu che dấu gương mặt đỏ hồng của mình, lí nhí nói:

- Rất cám ơn anh đã giúp đỡ.

- Không có chi, chuyện nên làm thôi mà – Anh đáp lời cô thật nhẹ nhàng.

- Anh có thể cho tôi số điện thoại được không?

Anh nhìn cô nghi ngại, Kiều Chinh hốt hoảng vội xua tay nói:

- Tôi không có ý gì đâu. Chỉ là anh đã bỏ ra một số tiền lớn như thế để giúp tôi bảo vệ danh dự, tôi rất cám ơn anh và không muốn anh chịu thiệt thòi như vậy nên muốn xin điện thoại của anh để tiện liên lạc gửi tiền lại cho anh. Hôm nay tôi không đem theo nhiều tiền.

- Không cần đâu. Cô đâu bắt ép tôi phải bỏ ra số tiền đó, sao tôi lại bắt cô trả được – Anh cười nhạt đáp.

- Nhưng mà …nhưng mà …- Nét mặt cô bối rối nhìn anh.

- Cô cảm ơn tôi là đủ rồi – Anh dứt khoát nói.

Kiều Chinh thấy anh ta dứt khoát như vậy thì cũng đành chấp nhận, cô không muốn anh hiểu lầm là cô vùng vằng vì muốn theo đuổi anh, cho nên cô bèn nói:

- Vậy cám ơn anh, tôi về trước đây.

Nói rồi cô quay lưng dứt khoát ra đi, bày tỏ thái độ không muốn làm phiền anh, không ngờ anh lại nhìn theo bóng dáng cô rồi lên tiếng nói:

- Tôi là Trần Cảnh Phong.

Kiều Chinh lần nữa ngỡ ngàng trước câu nói của anh. Anh giúp cô cứ ngỡ là vô tình, hóa ra là vì anh cũng đang đợi cô và nhận ra cô. Trong lúc cô còn chưa có phản ứng gì thì Cảnh Phong đã nắm tay cô kéo lên xe, chụp lên đầu cô chiếc mũ bảo hiểm rồi phóng xe vọt đi.

Kiều Chinh chưa từng đi xe mô tô bao giờ, cả người cô căn cứng lại trước tốc độ vùn vụt bay của chiếc xe mô tô của anh. Cổ họng cô khô đắng khi bị từng đợt gió mạnh thổi lùa vào trong huống họng. Hai tay tự do của cô bắt đầu hoảng loạn vội vã ôm chầm lấy eo anh, cả người cô bị đỗ ập vào tấm lưng thẳng và rộng của anh. Mắt cô nhắm ghiền lại, để bên tai là những tiếng vù vù khiếp sợ.

Dường như nhận ra được sự sợ hãi của cô, anh lái xe chậm lại. Giọng của anh ngược gió thổi vào tai cô:

- Cô sợ sao.

Cổ họng khô đau nhức khiến cô không thể mở lời, chỉ có thể dùng động tác gật đầu biểu thị. Mái tóc cô vì vậy cọ xát vào lưng anh. Xe anh bỗng chậm lại thêm chút nữa, tốc độ bằng tốc độ của những chiếc xe bình thường. Mặc dù biết như thế nhưng Kiều Chinh vẫn không dám mở mắt, cô sợ anh lại đột ngột tăng tốc.

Cuối cùng anh chở cô đến một nơi vắng vẻ vô cùng, khi chiếc xe ngừng lại, cô ngỡ ngàng mở mắt ra nhìn xung quanh, trong lòng bỗng có chút e sợ. Vốn dĩ ấn tượng về anh rất tốt đẹp, nhưng mà từ việc anh ra tay đánh tên khốn kia mà không chút sợ hãi, rồi cách ăn mặc đầy bụi đời của anh, cho thấy anh là người có dính líu đến giang hồ, cho nên cô có chút e dè.

- Đây là đâu? – Cô bước xuống khỏi xe tò mò hỏi, từ lúc rời đi, cô bị hoảng sợ mà nhắm ghiền mắt lại nên không hề biết anh chở mình đi đâu.

Anh không đáp, mà quay mặt hỏi cô:

- Thứ đó đâu?

Nghe anh hỏi bằng giọng ra lệnh, cô bất giác sợ hãi lùi lại:

- Anh nói rõ đi, Cẩm Tú hiện giờ ra sao.

- Chuyện này không liên quan đến cô, chỉ cần giao cho tôi thứ đó là được – Giọng Cảnh Phong bỗng trở nên lạnh lùng vô cảm, giống như anh và cái người đã giúp cô khi nãy là hai người hoàn toàn khác nhau.

- Không bao giờ, trừ khi anh cho tôi biết tin về cô ấy, còn nếu không ….- Kiều Chinh nắm chặt cái túi xách có chứa chiếc thẻ nhớ ngang bướng nói.

- Cô phải hiểu, nếu cô cứ cố chấp giữ chiếc thẻ nhớ đó thì chỉ chuốc vào người mình những nguy hiểm không đáng có mà thôi – Cảnh Phong vừa nói vừa bước từng bước về ph nguy hiểm vô cùng.

- Anh…anh đừng hòng đe dọa tôi. Tôi nói cho anh biết, tôi đã sao chép lại toàn bộ mọi thứ trong cái thẻ nhớ này rồi. Nếu như tôi không chở về thì bạn tôi sẽ đem phần sao chép lại gửi lên công an ngay lập tức – Cô hoảng sợ càng siết chặt cái túi nhiều hơn nữa, hai chân run rẩy lùi bước về phía sau, mắt vẫn không dám rời khỏi anh.

Thật ra cô vẫn chưa kịp sao chép lại những thứ trong thẻ nhớ, vừa tỉnh lại đã gọi điện thoại ngay và gặp anh ta. Rồi lại vội vã đến gặp mà không kịp suy nghĩ thấu đáo. Những lời đe dọa của cô căn bản chỉ là lời đe dọa suông mà thôi.
Trước lời đe dọa của cô, Cảnh Phong chỉ ngước đôi mắt đen của anh rồi cười khẽ:

- Cô đã sao chép, vậy chắc là có nhìn thấy những thứ trong thẻ nhớ đó chưa?

Kiều Chinh lập tức xanh mặt, cô mím môi đầy nhìn anh đầy sợ hãi. Anh ta đang thử cô, chắc chắn là như vậy, cô không thể để anh ta nắm được cái tẩy của mình, cho nên cô hất mặt nhìn anh ta nói:

- Đúng vậy.

Cảnh Phong gật đầu cười cười nhìn cô ra vẻ thú vị.

- Được rồi, thấy cô lo lắng cho Cẩm Tú như vậy, tôi đành đem cô theo vậy.

Nói xong, anh cầm điện thoại lên gọi:

- Có rồi, người đâu?

………

- Được, tôi lập tức tới ngay. Cô ấy đâu, tôi muốn nói chuyện với cô ấy.

……….

- Em không sao chứ. ? Yên tâm đi, lát nữa anh tới, nếu bọn chúng dám đụng đến một sợi tóc của em, anh nhất định không tha cho bọn chúng.

Kiều Chinh đứng lặng yên một góc nghe anh ta nói chuyện điện thoại, giọng nói trong điện thoại phát ra rất nhỏ, cô không xác định được có phải là Cẩm Tú hay không, nhưng thấy thái độ mềm mỏng của anh ta, không hiểu sao cô lại thấy tin tưởng người đang nói đó là Cẩm Tú.

Cảnh Phong làm thêm một cuộc gọi nữa rồi mới tắt điện thoại quay người nhìn Kiều Chinh nói:

- Cô suy nghĩ kỹ chưa?

Cô nhìn anh chớp mắt mấy cái rồi gật đầu, quyết định liều lĩnh đi theo.

- Đi thôi.

Cả hai bèn lên xe anh chạy đến chỗ hẹn của bọn chúng.

- Tên của cô là gì?

- Em tên Kiều Chinh – Cô e dè giới thiệu tên mình.

- Chinh trong Chinh Phụ Ngâm à?

Cô hơi bất ngờ khi nghe anh hỏi như thế. Khi nghe đến tên cô, ai cũng nghĩ là chữ “ Trinh” cả, ít ai nghĩ là chữ Chinh này cả.

- Tên đẹp lắm – Anh nói thêm một câu khiến mặt cô có chút đỏ.

Hai người chạy được một lát thì có tiếng bóp còi sau lưng khiến cô giật cả mình. Cô quay người lại nhìn thấy phía sau là có ba chiếc mô tô đang đuổi theo họ, tốc độ của ba chiếc xe kia rất nhanh, chẳng mấy chốc là đuổi kịp họ.
Kiều chinh không biết ba người kia là ai nên có chút sợ hải, cô từ nãy giờ vẫn cầm nhẹ vạt áo anh, vì sợ hãi mà siết chặt. Nhận ra điều này, Cảnh phong bèn nói:

- Không sao, đó là anh em của tôi.

Lúc này cô mới thở phào, buông nhẹ vạt áo của anh ra.

- Anh! Xe trục trặc gì à, sao chạy chậm thế – Một anh chàng chạy đến nhìn cô bằng ánh mắt kinh ngạc rồi quay sang cảnh Phong hỏi.

- Chờ mọi người – Cảnh Phong hờ hững đáp rồi hơi quay đầu về phía cô nói – Bám chặt vào.

Cô còn chưa kịp nghe rõ lời của anh thì chiếc xe đột nhiên tăng tốc bất ngờ. Cô vội vã ôm chặt lấy cậu, mắt nhắm ghiền lại đầy sợ hãi.

Tới khi xe dừng lại, cô mở mắt ra nhìn thì trước mặt họ là một đám người mặt mày dữ tợn, Cẩm tú đang bị họ bắt giữ, tay bị trói chặt, tóc tai rối nùi, gương mặt sưng đỏ, chắc chắn là bị bọn chúng đánh.

Vừa bước xuống xe, Cảnh phong đã thì thầm bên tai cô:

- Lát nữa, bất luận là xảy ra chuyện gì, cũng phải đứng ở sau lưng tôi. Nếu có cơ hội thì chạy thật xa, có biết không?

Cô nghe anh nói , biết anh đang lo lắng cho mình, cô hiểu thái độ lạnh lùng bảo cô ở lại khi nãy của anh là vì lo cho cô, chỉ tại cô ngang bướng đòi theo. Bây giờ xem ra chẳng những cô không giúp ích được gì mà còn gây phiền phức cho anh nữa. Cho nên cô ngoan ngoãn gật đầu.

- Cái thẻ nhớ đâu.

Cảnh Phong quay người nhìn cô, cô vội vã lục túi lấy ra, tay cô có chút run rẩy. Đột nhiên tay cô được một bàn tay nắm lấy siết chặt, cảm giác rất đau nhưng nỗi sợ hãi lại biến mất, cô nhìn anh, anh khẽ gật đầu với cô. Kiều Chinh nhánh chóng lấy lại sự bình tĩnh lôi chiếc thẻ nhở màu xanh ra đưa cho anh.

Cảnh phong lấy được cái thẻ nhớ thì quay người nhìn bọn họ nói giọng ra lệnh:

- Thả người.

Bọn chúng gườm gườm nhìn về phía họ, Kiều Chinh nhận ra cái gã đầu trọc mà cô đã thấy trong tolet đang đấu mắt với Cảnh Phong. Nhưng dường như ánh mắt của hắn nhanh chóng chuyển hướng sang cô, khiến tim cô co bóp dữ dội vì sợ hãi, cả người cô run lên. Có lẽ hắn đang hối hận vì đã bỏ qua cho cô.

Cảnh Phong thấy thế bèn đứng chắn ngang che cho cô khỏi ánh mắt đáng sợ của gã đó, anh gầm lên với chúng:

- Thả người.

- Bọn bây đã lừa tụi tao một lần rồi, tao không muốn mắc lừa lần nữa, tao muốn kiểm tra trước – Gã đầu trọc đanh mặt nói.

Lập tức có người của hắn cầm một cái laptop bước đến, ba bạn của Cảnh phong liền cảnh giác, nhưng anh xua tay, ba người họ mới thả lỏng.

Khi chuẩn bị mở ra kiểm tra thì tên đầu trọc đột nhiên lên tiếng ngăn lại:

- Khoan đã, con bé đó, bảo nó xoay lưng lại. Bọn tao không muốn có thêm người nhìn thấy được những tấm hình này.
Cảnh Phong bèn nhìn Kiều Chinh hất đầu ra lệnh, cô đành quay người lại.

- Được rồi, mau kiểm tra rồi thả người.

- Bọn bây không có sao chép lại đó chứ – Gã đầu trọc lại hỏi.

- Bọn tao chẳng thà giao nộp nó cho cảnh sát rồi cứu người còn hơn đi sao chép – Cảnh Phong cười gằn đáp.

Tên đầu trọc nhìn Cảnh Phong với ánh mắt dò xét thật lâu. Cho đến khi bọn đàn em xác định rõ là đúng vật chúng cần tìm.

Lát sau Kiều Chinh nghe một tiếng OK. Rồi nghe tên đầu trọc nói:

- Thả người.

Kiều Chinh vội vã quay người lại nhìn thấy Cẩm Tú được bọn chúng thả ra, bước chân xiêu quẹo tiến về phía họ, cô vội lao ra đỡ lấy Cẩm Tú lo lắng nhìn bạn hỏi:

- Không sao chứ?

Cẩm Tú mệt nhọc lắc đầu.

- Tụi mày nghe đây. Ông chủ tao rộng lượng tha cho tụi bây lần này. Nếu như tụi bây mà còn dám nhún chân vào chuyện làm ăn của ông chủ tao lần nữa, ông chủ tao sẽ không dễ dàng bỏ qua cho tụi bây đâu – Tên đầu trọc lớn tiếng nói.

Nói xong cả bọn họ lục túc kéo nhau lên xe bỏ đi. Nhìn bọn họ bỏ đi, một tên trong nhóm hỏi:

- Anh Phong, giờ làm sao. Tại sao lần này bọn chúng dễ dàng bỏ qua cho chúng ta như vậy chứ. Vất vả lắm chúng ta mới lấy được bằng chứng của hắn…

- Bỏ đi, lo cho cô ấy trước – Cảnh Phong khàn giọng đáp rồi bước đến bên Cẩm Tú xốc cô ấy lên rồi đưa ra xe, không quên dặn dò – Hải, em đưa cô bé này về giùm anh.

Hải là cái tên đã nhìn cô dò xét lúc nãy, anh ta gật đầu rồi nhìn Kiều Chinh nói:

- Lên xe đi, anh đưa em về.

Kiều Chinh đứng nhìn Cảnh Phong đở Cẩm tú lên xe chạy đi rồi mới theo chân Hải lên xe trở về nhà. Mọi chuyện vừa xảy ra êm đẹp vô cùng, không có cảnh chém giết đáng sợ, Kiều Chinh mừng vì điều đó. Nhưng cô vẫn không hiểu rại sao Cẩm Tú lại tham gia vào vụ này. Còn nữa, cái anh chàng Cảnh Phong này ….

- Tới rồi cô bé . Tỉnh lại thôi.

Đang mãi suy nghĩ, Kiều Chinh không hay chiếc xe đã dừng lại từ khi nào, cho tới khi giọng Hải cười cười trêu. Kiểu Chinh đỏ cả mặt vội vã leo xuống xe, chẳng may hấp tấp xuýt chút nữa thì té, cũng may Hải giữ được cô. Cô lại càng thêm xấu hổ, mặt đỏ bừng vội vã rút tay lại lí nhí nói cảm ơn rồi quay người bỏ chạy vào nhà. Phía sau lưng cô là tiếng cười thích thú của Hải.

- Anh Phong, chuyện lần này anh thấy sao? – Hải về đến nhà thấy Cảnh Phong đang ngồi trên ghế sofa trầm tư hút thuốc bèn hỏi.

- Ý của cậu là sao? – Cảnh Phong dụi thuốc nhìn Hải hỏi.

- Em thấy rất kì lạ. Tại sao bọn chúng lại tự động bỏ qua cho chúng ta dễ dàng như thế.

- Uhm …- Cảnh Phong không trả lời, trong anh trầm tư suy nghĩ.

- Anh nghĩ xem liệu bọn chúng có tìm chúng ta tính nợ hay không? Tên cáo già đó, không biết đang âm mưu gì?
- Gọi thằng Tánh vào đây cho anh – Cảnh Phong ra lệnh.

Một tên đàn em đứng dậy đi ra ngoài, lát sau hắn dắt theo một tên ốm nhom.

- Anh Phong, anh gọi em – Tên Tánh lúm khúm bước vào hỏi.

- Đem hình con gái của lão Hoàng Sĩ Nghiêm ra đây.

Tên Tánh dạ một tiếng rồi bỏ đi, lát sau mang về một tài liệu, hắn lôi ra xấp hình cẩn thận đưa cho Cảnh Phong.
Cảnh Phong liếc sơ qua những tấm hình mà tên Tánh đưa cho xem, nhếch môi cười ngã người dựa vào thành ghế nói:

- Quả nhiên là như vậy.

Hải cũng nhón người nhìn con gái lão Nghiêm, cậu boàng hoàng kinh ngạc nói:

- Đây chẳng phải là ……



Chương 2 : Hạnh phúc của đời người


- Mình xin lỗi, nếu không tại mình, chắc bạn không bị lôi cuốn vào chuyện này đâu – Cẩm Tú nằm nghỉ trên giường thấy cô đến thăm thì nắm tay cô áy náy nói.

- Bỏ đi, chuyện đã qua rồi – Kiểu Chinh vỗ tay bạn an ủi. Cô rất muốn hỏi Cẩm Tú nguyên nhân vì sao lại liên quan đến bọn nguy hiểm đến như thế, nhưng nhìn sắc mặt vẫn còn hoảng loạn của Cẩm Tú đành im lặng, cô không muốn khơi gợi thêm nỗi sợ trong lòng của bạn mình.

Cẩm Tú gật đầu một cái rồi ngả người nằm xuống giường, mắt nhìn lên cao, tay gác lên trán, trầm ngâm một lát rồi khẽ nói:

- Năm mình 16 tuổi, ba mình làm ăn thất bại rồi sinh nợ, sau đó nợ ngày càng tăng. Không có khả năng trả nợ, mẹ mình vì thế mà phải vất vả ngược xuôi chạy vạy để kiếm tiền trả nợ. Mình vì thương mẹ nên liều lĩnh theo tụi xấu kiếm tiền, nếu không có anh Phong kéo mình lại, có lẽ mình chẳng thể nào gặp được bạn.

Im lặng một lát, Cẩm Tú bèn nói tiếp.

- Mẹ mình đang bệnh nặng cần tiền mổ gấp. Cho nên mình tham gia cùng mọi người mạo hiểm theo dõi và thu thập chứng cớ phạm tội của tên buôn lậu giàu có đó. Lần này tụi mình chụp hình được cảnh mua bán thú quý của hắn, định dùng hình tống tiền hắn ta để có tiền cho mẹ mình mổ. Không ngờ lại bị phát hiện ra nhanh như vậy lập tức cho người đuổi theo truy sát. Mình vì nhận được điện thoại nên lo lắng và vạch ra kế hoạch truyền tay cái thẻ nhớ chứa đựng hình ảnh kia, cho nên mới đến trễ buổi văn nghệ. Không ngờ lại gặp phải tình cảnh này, còn lôi kéo bạn vào nữa.

Kiều Chinh nghe bạn nói thì không khỏi xót xa, vì cuộc sống túng quẫn, vì mưu sinh mà Cẩm Tú phải liều lĩnh làm như vậy. Những lần mè nheo cô dẫn đi ăn thì ra là có nguyên nhân cả. Nỗi lo lắng bạn gặp nguy hiểm, cô bèn lên tiếng:

- Có biết tên đó là ai không? Chúng ta có thể tố cáo hắn ta với cảnh sát.

- Tụi mình không biết hắn là ai đâu. Hắn ta cho đàn em đi thay mà, nếu có chuyện gì thì cũng chỉ là đàn em hắn ta chịu. Lần này hắn bỏ qua, nếu cứ làm ầm lên hắn ta nổi giận thế nào cũng không để bọn mình yên thân.

- Ừ, mình hiểu rồi, bạn đừng nghĩ nhiều nữa, nghỉ ngơi đi cho lại sức – Kiều Chinh đành bỏ qua mọi chuyện chỉ xem như cơn ác mộng, cũng may là lần này không có ai bị thương gì cả.

- Hiện thời mình rất lo lắng, tuy bọn chúng nói bỏ qua, nhưng thế nào cũng cho người giám sát bọn mình. Mình lại ở trọ một mình, lỡ như bọn chúng ập vào – Cẩm Tú ngửa mặt nhìn trần nhà than thở.

- Hay là đến ở nhà mình đi – Kiều Chinh thương bạn bèn đề nghị.

- Nhưng mà…. – Cẩm Tú có vẻ do dự

- Đừng nhưng nhị gì hết, cứ dọn đến nhà mình. Ba mình chẳng phải cũng rất mến bạn đó hay sao. Mình ở một mình cũng buồn lắm, nếu có bạn vào ở cùng thì sẽ vui hơn – Kiều Chinh hào hứng nói.

- Được sao?

- Cứ quyết định vậy đi.

- Đã cho người giám sát bọn nhóc đó hay chưa? – Hoàng Sĩ Nghiêm lạnh lùng hỏi đầy sự tức giận, khói thuốc càng khiến gương mặt phốp pháp của ông ta đáng sợ hơn. Một gương mặt thuộc tuýp người tàn nhẫn độc ác.

- Dạ rồi, ông chủ cứ yên tâm – Một tên đàn em có đôi mắt lóe đầu hình quả lê bước lên trả lời đầy thận trọng

- Nếu thấy bọn chúng có động tĩnh gì là cứ thẳng tay trừng phạt không được kiên dè – Giọng ông ra lệnh đầy đáng sợ, xem mạng người chẳng ra gì. Bằng mọi cách dẹp hết những người ngáng đường làm ăn của ông ta.

- Em biết rồi, lần này sẽ không để giống lần trước nữa. Lần trước bọn nó may mắn vì cô Kiều Chinh xuất hiện, nhưng lần sau sẽ không để chúng may mắn như vậy đâu – Tên này gật đầu khẳng định.

Ông Hoàng Sĩ Nghiêm nghe nhắc đến con gái thì đôi mắt ánh lên tia lửa đầy đáng sợ kia bỗng dịu lại. Ông chậm rãi đưa tay lên môi, điếu thuốc trên tay ông bị rít một hơi nhanh chóng tàn lụi , sắc mặt ông trầm lại ra lệnh:

- Không được làm cho con bé kinh sợ.

- Tụi em biết rõ, ông chủ yên tâm. Không ngờ là con bé đồng bọn của mấy tên đó lại là bạn của cô Kiều Chinh . Tụi nó coi như gặp may mắn, nhờ có cô Chinh mới thoát được.

- Cốc cốc ….- Hai người đang nói chuyện trong phòng khách thì bà giúp việc đã hơn 50 tuổi gõ cửa.

- Vào đi – Ông Hoàng Sĩ Nghiêm ra lệnh.

Bà giúp việc liền mở cửa bước vào nói:

- Ông chủ, cô Chinh về rồi ạ. Cô ấy dẫn theo bạn về nhà, nói là bạn cô sẽ ở lại nhà chúng ta – Bà giúp việc nói ngắn gọn.

Tên mắt lén nhìn xuống cửa sở phòng làm việc trên lầu xuống dưới đất thì thấy một cô gái đang xách túi hành lý đứng phía dưới, nét mặt quen quen. Hắn liền quay phắt sang ông chủ của mình, ông Sĩ Nghiêm đang dặn dò bà giúp việc đôi điều.

- Ông chủ …- Hắn ta hắn giọng nói.

Ông Sĩ Nghiêm hiểu ý bèn ra lệnh:

- Được rồi, mọi việc giao dì sắp xếp.

Bà giúp việc gật đầu lui ra, tên mắt lè liền nói ngay khi bà giúp việc đã đóng cửa đi ra ngoài:

- Bạn của cô Chinh chính là con bé đó. Xem ra tụi nó đang đề phòng chúng ta.

- Tụi nó đã biết mặt mày chưa ?

- Chưa ạ! Mấy chuyện này em giao cho tụi đàn em nó làm.

- Vậy thì cứ coi như không có gì đi, cái con bé đó cứ bỏ qua cho nó. Giám sát mấy thằng kia được rồi.

- Em hiểu rồi.

Ông Sĩ Nghiêm ra lệnh xong thì đứng dậy đi ra ngoài gặp con gái cưng của mình.

- Ba! – Kiều Chinh vừa thấy ba thì nũng nịu gọi, sau đó cô sà vào lòng ông.

Bên ngoài cô luôn là người dịu dàng đằm thắm, nhưng mỗi khi về nhà, cô chẳng khác nào một đứa trẻ vùi vào lòng ba mình nhõng nhẽo.

- Coi con kìa, có bạn đến mà còn nhõng nhẽo, không sợ bạn cười chê à- Ông Sĩ Nghiêm phá ra cười lớn vuốt mái tóc dài của con gái.

Nghe nhắc đến Cẩm Tú, Kiều Chinh bèn rời khỏi lòng ông, chạy đến nắm tay Cẩm Tú còn đang lóng ngóng đứng nhìn đến trước mặt ông Sĩ Nghiêm.

- Con chào bác – Cẩm Tú vừa bước đến gật đầu chào ông. Đây không phải là lần đầu cô đến đây, nhưng số lần cô gặp ông Sĩ Nghiêm rất ít. Vì công việc của ông khá bận rộn, chỉ về nhà lúc đêm khuya mà thôi.

- Cẩm Tú đến chơi hả con, làm xấu trước mặt con rồi – Ông Sĩ Nghiêm cười khà khà nói.

Cẩm Tú cũng cười cười.

- Ba..Nhà Cẩm tú xảy ra chút việc, nên con bao bạn ấy đến đây ở cùng con. Có được không hả ba – Kiều Chinh ngẩng đầu nhìn ba cầu khẩn.

- Sao lại không được. Có Cẩm tú đến ở đây, con gái ba sẽ không buồn nữa, đương nhiên là ba đồng ý rồi – Ông gật đầu tán thành.

- Con cảm ơn ba – Kiều Chinh nhoẻn miệng cười tươi rói – Mẹ đâu rồi ba.

- Chắc mẹ con đến nhà bạn chơi rồi. Con dẫn Cẩm Tú về phòng khách lầu 2 đi. Ba đã bảo dì hai lên đó dọn dẹp trước rồi. Hai đứa thay đồ rồi xuống ăn cơm.

- Dạ – Kiều Chinh ngoan ngoãn nghe lời, nhảy chân sáo kéo Cẩm Tú lên lầu với mình.

Cẩm Tú nhìn cảnh hai cha con họ hạnh phúc mà thấy mũi lòng nhìn lại hoàn cảnh gia đình của mình.

Kiều Chinh dẫn cẩm Tú vào một căn phòng khá rộng, giường nệm trắng muốt, sạch sẽ thom tho vô cùng.

- Từ nay chỗ này sẽ là phòng của bạn, bạn cứ tự nhiên sử dụng đừng ngại gì hết – Kiều Chinh rạng rỡ giới thiệu – Cần gì cứ nói với mình hay dì hai.

Cẩm Tú xúc động bỏ túi xách xuống đất nắm lấy tay Kiều Chinh nghẹn ngào nói:

- Cám ơn bạn rất nhiều.

- Ngốc quá, chúng ta là bạn bè tốt của nhau mà, nói những câu khách sáo thế để làm gì – Kiều Chinh nghiêm nét mặt lườm bạn.

Cẩm Tú nhìn cô rồi cả hai cùng bật cười, bàn tay họ siết chặt vào nhau.

So với ông Hoàng Sĩ Nghiêm thì bà Kiều Lan hoàn toàn khác hẳn. Ở bà có sự cao quý, sang trọng nho nhã nhưng cũng đầy kiêu ngạo. Đối với bạn của con gái, bà không lạnh nhạt cũng không ân cần cho lắm, đơn giản như là một người lạ đến tá túc ở nhà mình mà thôi. Đối với bà, chỉ có chồng và con gái mới đáng để bà bận tâm tới. Đặc biệt là Kiều Chinh, đây là sinh mạng của bà. Sau khi sinh cô xong, bà cũng mất khả năng sinh đẻ, cho nên cô là thứ quý nhất của bà. Từ nhỏ đến lớn, bà chăm sóc cô từng ly từng tí, không để bất cứ chuyện gì nghiêm trọng xảy ra với cô. Nhìn bàn ăn ba người cười nói vui vẻ hạnh phúc vô cu2ngkhie61n người khác nhìn thấy phải ghen tỵ.

Kiều Chinh có thể nói là được bao bọc trong vòng tay của ba mẹ nên tính tình cô hoạt bát vui tươi hiền lành và tốt bụng. Cẩm tú vừa ghen tỵ vừa ngưỡng mộ với Kiều Chinh.

- Cẩm Tú nè! Ăn nhiều vào đi con , đừng ngại, thích ăn gì cứ nói với dì hai để dì ấy đi chợ nấu cho – Ông Hoàng Sĩ Nguyên với tay gấp thức ăn cho Cẩm Tú mời.

- Con cảm ơn bác – Cẩm Tú đón nhận với sự cảm động vô cùng.

- Phải đó, ăn nhiều một chút. Bạn mới ốm xong – Kiều Chinh cũng gấp một miếng thịt ngon bỏ vào chén của Cẩm Tú.

- Con còn nói người ta, so với Cẩm Tú, con còn ốm hơn nữa. Ăn nhiều một chút đi – Bà Kiều Lan trách yêu con gái.

Kiều chinh nhe răng cười hì hì , buông đũa ôm lấy cánh tay mẹ nhõng nhẽo:

- Mẹ à, mode bây giờ là mình hạt xương mai mà, mẹ không thấy các người mẫu bây giờ đêu mình dây cả hay sao. Mẹ cứ bắt con ăn nhiều vào,lỡ con mập như heo thì sau này ai dám lấy con chứ.

Mặc kệ lời nhõng nhẽo của con gái, bà Kiều Lan cứ gấp thức ăn vào chén của con rồi bắt ép:

- Không ai lấy con thì cứ ở vậy ba mẹ nuôi. Ba mẹ cũng chẳng muốn xa con chút nào hết. Con gái phải đầy đặn mới đẹp và khỏe mạnh được. Mau ăn hết đi.

- Ba … – Kiều chinh đưa mắt nhìn ba cầu cứu.

- Thôi, con nó không muốn ăn, bà ép nó làm gì – Ông Sĩ Nghiêm bị ánh mắt của con gái mà mũi lòng bèn lên tiếng bênh vực.

- Con hư tại cha – Bà Kiều Lan lắc đầu thở dài.

Hai cha con cô nhìn nhau phì cười.

- Làm xấu trước mặt con rồi – Ông Sĩ Nghiêm cười cười nói với Cẩm Tú.

- Dạ không sao đâu ạ. Con rất ngưỡng mộ gia đình mình – Cẩm Tú lắc đầu đáp.

Một gia đình hạnh phúc như thế, không ai ngờ lại có ngày bị cơn bảo nhấn chìm xuống đáy sâu vực thẳm.

Do có Cẩm Tú, Kiều Chinh vui vẻ nhiều hơn, cô xem Cẩm Tú như chị em thân thiết nhất của mình.

- Bạn thích bộ quần áo nào thì cứ lấy đi – Kiều Chinh mở rộng tủ quần áo của mình ra cho Cẩm tú xem và chọn lựa.

Cẩm Tú sững sờ chết lặng trước một tủ quần áo lộng lẫy của Kiều Chinh. Những bộ quần áo rất đẹp, toàn là hàng hiệu sang trọng và đắc tiền. Dù biết nhà Kiều Chinh rất giàu, nhưng cô không ngờ lại có thể giàu đến mức này.

Cô cắn chặt môi cố không nghĩ đến những bộ quần áo rẻ tiền và cũ kĩ mà mình từng mặc. Cô đưa tay chạm vào từng thớ vải trên những bộ quần áo đầy màu sắc đó, cảm giác hoàn toàn khác với những bộ đồ đã sờn và thô của mình. Cảm giác mát rưỡi và mịn màng ở tay khi chạm vào thật khiến người ta muốn được mặc ngay.

- Thử đi – Kiều Chinh thấy vẻ say mê của bạn thì giục.

Cẩm Tú còn ngại ngùng thì Kiều Chinh đã với tay lấy bộ đồ xuống rồi đẩy Cẩm Tú vào trong phòng thay đồ của mình.

- Mình…- Cẩm Tú e dè nói.

- Vậy nếu Tú không ngại có thể thay đồ trước mặt mình – Kiều Chinh không để bạn có cơ hội từ chồi.

Cẩm Tú nghe vậy đành ôm đồ đi vào phòng thay đồ. Một lúc sau cô bước ra Kiều Chinh đã ồ lên:

- Đẹp quá, nó rất hợp với bạn.

Cẩm Tú nghe bạn khen, cô bèn quay người ngắm mình trong chiếc gương lớn ở sau lưng. Cô có chút sững sờ khi nhìn thấy dáng vẻ của mình khi khoát lên bộ quần áo đẹp này. Người ta nói:” Người đẹp nhờ lụa” quả thật là không sai.

Cẩm Tú cũng biết cô giống mẹ nên cũng khá xinh đẹp, nhưng mà sự khổ cực và lấm lem đã làm lu mờ vẻ đẹp của cô. Cô mặc vào những bộ quần áo tầm thường, chúng khiến cho cô chẳng thể nào hiện rõ được nét đẹp của mình. Còn bộ quần áo này, chúng tôn thêm nét đẹp của cô.

- Mình tặng bạn đó.

- Nhưng mà ….- Cẩm Tú cảm thấy rất ngại khi nhận bộ quần áo đắc tiền như thế này.

- Đừng nhưng nhị gì hết. Mẹ mình hễ đi đâu thấy đẹp là tha về cho mình ngay. Mình cũng có mặc nó đâu, để hoài cũng phí, chi bằng bạn mặc dùm mình. Những bộ ở đây, nếu bạn thích thì cứ lấy mặc tự nhiên – Kiều Chinh gạt bỏ sự ái ngại của bạn sang một bên đề nghị tiếp.

- Cám ơn – Cẩm Tú cảm động trước tình cảm của Kiều Chinh – Bạn thật là tốt với mình. So với mình, mình chẳng có gì cho bạn cả.

- Khờ quá, bạn đã cho mình rất nhiều thứ rồi. Trước đến giờ, bạn bè đến với mình đa phần toàn là lợi dụng mà thôi, họ toàn kể khổ với mình rồi mượn tiền nhưng chẳng bao giờ trả. Thật ra số tiền đó cũng không đáng là bao nhiêu, mình cũng chưa từng mở miệng đòi. Nhưng mình cảm thấy tình bạn giữa mình và họ chỉ là mối quan hệ lợi dụng mà thôi. Mình cảm thấy rất buồn vì điều đó. Bạn thì khác.

Kiều Chinh mĩm cười nhìn Cẩm Tú chân thành:

- Bạn cứ như cô em gái làm nũng với mình, cho mình cảm giác ấm áp vui vẻ. Qua sự việc vừa rồi, mình mới biết nhà bạn rất nghèo, nhưng bạn chưa từng lợi dụng mượn tiền mình bao giờ.

- Mình chỉ là cảm thấy giữa bạn bè chân thành không nên để mối quan hệ tiền bạc xen vào – Cẩm Tú nghẹn ngào nói.

- Thì chính vì điều đó khiến bạn khác với những người bạn khác. Mình mến bạn cũng vì điều này.

- Mình hứa với bạn, chúng ta mãi mãi là bạn thân – Cẩm Tú nắm chặt bàn tay mềm mại của Kiều Chinh khẽ nói.

- Ừhm !

Hai bàn tay siết nhẹ vào nhau hứa hẹn một tình bạn chân thành.

Bà Kiểu Lan đối vợi việc con gái cho bạn những bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền mà mình đã mua cho cũng không nói gì, dù sao không có bộ này bà vẫn có thể mua cho con bộ quần áo khác. Nhưng ông Hoàng Sĩ Nghiêm đối với bộ dạng được khoát thêm lụa của Cẩm Tú đã trở nên xinh đẹp thì nheo mắt nhìn. Ông ta nhếch môi cười, đôi mắt thâm trầm nhìn cô đầy ẩn ý.

- Bác nghe Kiều Chinh nói mẹ cháu hiện giờ đang bệnh rất nặng đúng không?

- Dạ, đúng ạ – Cẩm Tú gật đầu lễ phép nói.

- Yên tâm đi. Bác sẽ nhờ một bác sĩ quen giúp cho mẹ cháu. Cháu đừng ngại gì hết, chi phí bác và bác gái sẽ lo giúp cháu – Ông lớn tiếng đề nghị rồi quay sang nhìn vợ thân mật – Phải không mình?

Bà Kiều Lan thì xem như là một hoạt động từ thiện nên bà cũng thiện ý đáp:

- Đúng đó, cháu cứ yên tâm đi.

Cẩm tú nhìn hai người bọn họ đầy cảm kích, cô rơm rớm nước mắt nhìn họ nghẹn giọng nói:

- Con cảm ơn hai bác rất nhiều.

- Được rồi, không có chi đâu. Từ nay về sau con giúp bác chăm sóc Kiều Chinh là được rồi – Bà Kiều Lan khẽ cười yêu cầu.

- Dạ vâng ạ.

- Con có gì đâu mà cần bạn ấy chăm sóc – Kiều Chinh rất vui vì ba mẹ đồng ý giúp cho Cẩm Tú, nhưng cô nghe mẹ bảo Cẩm Tú chăm sóc mình thì chun mũi nói – Con có phải là con nít đâu mà cần người chăm sóc.

- Con đó, nếu có thể bằng một phần mười sự đảm đang của Cẩm Tú ba mẹ cũng yên tâm rồi – Bà Kiều Lan nhìn con gái trách yêu.

- Haiz! – Kiều Chinh thở dài nhìn những món ăn đầy màu sắc và thơm ngon vô cùng trên bàn do Cẩm Tú sáng sớm dậy chuẩn bị cùng chị giúp việc, cô biết mình vụng về chẳng thể nào nấu được một bữa ăn nào ra hồn chứ đừng nói đến một bữa ăn đầy chất lượng thế này. Nhưng vẫn cố gắng giảm bớt sự mất mặt một chút, phụng phịu nói:

- Tại mẹ không cho con làm đó chứ.

Bà Kiều Lan lườm yêu con gái, đương nhiên bà cưng đứa con gái duy nhất này của mình vô cùng, làm sao lại nỡ để con gái cực nhọc như vậy chứ. Gia sản của bà và chồng kết sù đến như vậy, sau này đều để lại cho con gái, đủ để con gái bà ngày ngày đến nhà hàng ăn ba bữa, quần áo mỗi ngày thay một bộ rồi vứt bỏ cũng được huống chi là ….Bà chỉ dạy con gái sống vui vẻ, sau này dạy con biết cách chăm sóc chồng con là được rồi. Mọi chuyện còn lại cứ để cho người giúp việc làm.

- Được rồi, mau ngồi ăn đi kẻo thức ăn nguội hết – Ông Sĩ Nghiêm cười lớn bảo.

Tất cả mọi người cùng ngồi ăn một bữa cơm vui vẻ, coi như đã tiếp nhận thêm một thành viên trong gia đình nữa.

Sáng sớm Kiều Chinh và Cẩm Tú vừa đến trước cổng trường thì một chiếc mô tô màu đỏ đầy nổi bật rồ tới thắng cái kịch trước mặt họ. Cả hai giật mình lùi lại mấy bước, nhìn vào kẻ đã chạy xe đến.

Chẳng những họ mà những cô sinh viên đang đi vào cổng cũng bị thu hút, không phải chiếc xe mà là chủ nhân của chiếc mô tô đỏ đó. Đó là một chàng trai có gương mặt đẹp đeo một cái kính đen, gương mặt lạnh khiến người ta thu hút.
- Anh !- Cẩm Tú vừa nhìn thấy anh ta thì mừng rỡ reo lên chạy đến.

Anh ta từ từ gỡ bỏ mắt kính ra nhìn Cẩm Tú cười, rồi đưa mắt nhìn cô đang đứng phía sau Cẩm Tú. Kiều Chinh đang định gật đầu chào anh ta thì anh ta đã lạnh lùng thu ánh mắt lại rồi nhìn Cẩm Tú hỏi:

- Em thế nào rồi?

- Hiện giờ em tạm thời dọn đến nhà bạn ở. Em nghĩ ở đó sẽ tốt hơn là ở phòng trọ một mình. Em sợ bọn chúng tìm đến gây bất lợi cho em….

- Nhà cô ấy à – Cảnh Phong hất mặt về phía Kiều Chinh hỏi.

- Ừ ….- Cẩm Tú quay sang nhìn Kiều Chinh một cái rồi cười gật đầu.

- Có quen không? Hay là để anh thu xếp giúp em – Cảnh Phong lưỡng lự nói.

Từ lúc gặp nhau, Kiều Chinh thấy thái độ của Cảnh Phong có chút hống hách, chẳng xem cô ra chút gì. Nhưng anh ta có tư cách gì mà dám nghi ngờ nhà cô không tốt cho Cẩm Tú cơ chứ, lại còn muốn cô ấy vừa dọn đến đã phải dọn đi.

Bực tức dâng cao, Kiều Chinh tiến tới nắm giữ lấy cánh tay của Cẩm Tú, kéo cô ấy về sát bên mình, hất mặt nói với Cảnh Phong rằng:

- Cô ấy ở nhà tôi rất tốt. Không có ai ức hiếp cô ấy cả. Anh đừng có mà lấy bụng dạ tiểu nhân mà đo lòng quân tử.

Cảnh Phong trước thái độ của Kiều Chinh thì nheo mắt nhìn cô, anh bước sấn tới khiến Kiều Chinh. Cô hoảng sợ lùi bước về sau, nét mặt xanh xám, yếu ớt nói:

- Anh muốn làm gì…..

- Anh, đừng trêu bạn ấy nữa, sẽ khiến bạn ấy sợ đó – Cẩm Tú đứng chen vào giữa hai người ngăn cản.

- Được rồi. Nếu em cảm thấy sống ở đó tốt thì cứ ở đi. Nhưng nếu có lúc nào đó thấy bất tiện thì gọi cho anh, anh sẽ sắp xếp cho em – Cảnh Phong bèn dừng bước nhìn Cẩm Tú gật đầu nói.

Nói xong liền quay người lên xe bỏ đi một mạch. Kiều Chinh tức tối nhìn theo mắng:

- Người gì mà đáng ghét dễ sợ luôn.

Sau đó cô cũng quên bẵng Cảnh Phong mà tiếp tục sống cuộc sống vô tư của thời sinh viên.

- Hôm nay chúng ta tổ chức đi chơi ở đâu đi – Một bạn lên tiếng đề nghị khi bọn họ vừa kết thúc xong buổi họp của khoa.

- Phải đó, đi đâu mà có thể xã stress ấy, mệt quá rồi.

- Đi vũ trường đi – Cẩm Tú bèn đề nghị – Khiêu vũ là cách xã tress tốt nhất.

- Được đó, mình ủng hộ, chúng ta đến đó đi – Mọi người bèn vui vẻ lốn tiếng tán thành.

- Vĩ Thanh, anh thấy sao – Cẩm Tú nhìn sang Vĩ Thanh chớp chớp mắt đầy vẻ nũng nịu hỏi, chỉ mong anh chàng không phản đối.

Vĩ Thanh từ lâu rồi rất thích Cẩm Tú, tuy là thường hay lớn tiếng trách cô nhưng thật ra đó chỉ là cách để anh chó thể ở bên cô. Cho nên bây giờ thấy cô nhìn mình với bộ dạng thế này, thì tim đập không ngừng mà gật đầu đồng ý.

- Được rồi, vì hội trại truyền thống, mọi người cũng bận tối mắt rồi. Bữa nay xã stress một bữa cho tốt đi để tham dự trại tốt hơn. Cứ chơi thoải mái, hôm nay mình mời.

- Hoan hô – Tất cả mọi người đều đồng loạt vỗ tay hoan hô.

- Kiều Chinh, bạn đi không? – Cẩm Tú quay sang nhìn kiều chinh hỏi.

- Mọi người đi đi, mình không đi đâu – Kiều Chinhn thu dọn đồ đặc nghe Cẩm Tú hỏi thì lắc đầu từ chối.

Nói thật thì từ nhỏ đến lớn dù nhà cô thuộc gia đình tiền để không hết, nhưng cô lại không thích đua đòi trưng diện như những cô nàng khác. Cô thích đọc sách phơi nắng và nghe nhạc trữ tình, những giai điệu balap chứ không thích những nơi ồn ào xua bồ xua bộn như quán bar chứ đừng nói vũ trường.

- Đi đi mà, đi cho biết với người ta. Tầm tuổi này rồi mà chưa từng bước chân vào đó một lần thì thật là đáng tiếc. Bạn không nghe người ta nói à “ Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ” – Cẩm Tú nắm tay cô năn nỉ dụ dỗ – Sao Chinh lại để phí tuổi thanh xuân như mấy bà cô già thế chứ.

- Có nghe câu tiếp theo chưa – Kiều Chinh lườm Cẩm Tú – “Chơi không học, mất cả tương lai”.

- Haiz, không biết đâu – Cẩm Tú bèn giở trò ăn vạ – Mình muốn đi chơi. Mình muốn đi chơi….Nhưng không có Chinh mình nhất quyết không đi.

Kiều Chinh thở dài chán nản trước cô bạn có bản tính chẳng khác gì trẻ con này của mình, lại bị Cẩm Tú ra sức lay tay cô. Cô chịu không nổi cuối cùng đành đáp:

- Được rồi, đi thì đi.

Trong vũ trường xập xình tiếng nhạc đến mức nhức tai, vậy mà lại đầy rẫy nam thanh nữ tú đang múa may quay cuồng như điên. Kiều Chinh quả thật chỉ muốn bỏ về ngay lập tức, nhưng cô bị Cẩm Tú nắm tay kéo lại rồi nhét xuống ghế ngồi. Mọi người thi nhau gọi thức uống, toàn những thứ có cồn, Kiều Chinh không biết uống những thứ đó, mặc dù nhà cô toàn là rượu quý đắc tiền, cho nên cô chọn một món không liên quan đến cồn: “Kem”

- Cái gì? – Tất cả các bạn đều đồng loạt quay đầu nhìn cô, Kiều Chinh hơi giật mình khi bị bạn bè nhìn như thế.
Một tiếng cười lớn vang lên từ phía sau lưng của họ, ngay cả anh chàng bồi bàn cũng mím môi cười lén. Kiều chinh lập tức xấu hổ, đỏ cả mặt cúi đầu tránh ánh mắt của mọi người.

Các bạn trong nhóm ai cũng nhìn cô thở dài, Kiều Chinh cũng tự biết là rất mất mặt, ai đời vào quán bar mà lại ăn kem như thế, nhưng mà cô cũng không muốn xấu hổ như thế, nên ngẩng đầu hất mặt hỏi anh bồi.

- Sao, chẳng lẽ ở đây không được phép ăn kem à. Tôi
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5670
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN