--> Yêu đi để còn chia tay - game1s.com

Yêu đi để còn chia tay

'>
“Sao không liên quan? Cô là bạn gái Thiên mà, yêu đương cái kiểu đấy à?”

Kim trợn tròn đôi mắt, nhìn Quân như nhìn thấy ma. Tình cảm cô dành cho Thiên rất đặc biệt, có mong muốn sở hữu, có cả ích kỷ tranh dành. Nhưng suy cho cùng hai người cũng là chị em họ, số phận đã định như thế nên đâu thể bất chấp để xảy ra loạn luân.

Cái hôm ở trong Đambri, nhìn dáng vẻ khổ sở của Thiên đi qua đi lại, liên tục gọi cho Quân, cô hiểu ra mình không thể có được cậu em họ này. Đã mất rất nhiều ngày tháng để khổ sở, để chấp nhận Quân, để an ủi chính mình. Nào ngờ đâu cuối cùng từ trên trời rơi xuống một đứa con gái tên Yến, rất ngon lành chưa cưới đã sinh cho Thiên một bé trai. Cô thật tức đến mức muốn òa khóc.

“Em gái này có nhầm lẫn gì không vậy? Quân là bạn gái anh mà.”

Trong lúc Quân còn chưa biết nói gì thì Đăng từ phía xa đi đến, giọng nói hết sực nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, một tay bỏ túi quần vô cùng ung dung.

Dưới ánh nắng sáng, nụ cười của chàng trai sáng bừng cùng chiếc áo sơmi trắng, trông như một hoàng tử bước ra từ thế giới cổ tích.

Quân chỉ kịp ngẩn người vài giây đã thấy chàng hoàng tử ở ngay bên mình, một tay vòng qua eo cô ôm rất nhẹ nhàng, tay kia nhàn nhã giữ nguyên trong túi quần.

“Sao có thể? Hai người yêu nhau lâu chưa? Cô là bồ Thiên mà.”

Kim chau mày nghi hoặc, hết nhìn Quân rồi lại nhìn Đăng dò xét.

“Cũng vài năm rồi.”

Đăng trả lời hoàn toàn tự nhiên. Đúng là thời gian anh yêu Quân đã được tính bằng năm rồi. Từ cái ngày đầu tiên anh đến làm ở No.1 và gặp cô. Đến bây giờ nghĩ lại, anh vẫn khẳng định cô chẳng có gì quá đặc biệt so với những người con gái trong giới showbig mà anh từng gặp, nhưng anh đã bị cô quật ngã ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Yêu là chỉ biết yêu thôi, nếu có thể lí giải vì sao yêu thì anh đã có thể hết yêu cô từ khi cô biến mất. Đã chẳng có những cuộc tìm kiếm không kết quả, đã chẳng có những lúc tình cảm trào dâng, yêu đến tuyệt vọng.

Lời Đăng nói làm Quân ngỡ ngàng đến mức phải ngẩng đầu lên nhìn anh. Sao anh có thể… nói dối trơn tru thế?

Trong khung cảnh đẹp hoàn hảo như một bức tranh, thiếu nữ váy trắng ngẩng đầu nhìn chàng trai đang ôm eo mình. Nhận được cái nghìn của cô, chàng trai khẽ cúi đầu, ánh mắt đầy yêu thương, nụ cười răng khểnh ấm áp.

Nhìn từ góc độ của Kim, hai người chẳng khác nào chuẩn bị trao nhau nụ hôn nồng nàn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kim muốn độn thổ vì nhầm lẫn của mình nên kín đáo đi vào nhà. Đến lúc này Quân mới ngại ngùng bước sang một bước, cách Đăng ba mươi phân.

“Đi thi nói dối được rồi đấy.”

Cảm thấy không khí có phần kì lạ, Quân cố tỏ ra tự nhiên mà bông đùa.

“Anh không nói dối, ngay từ lần đầu tiên gặp em trên bar đã bị em lấy mất trái tim rồi.”

Đăng khổ sở thừa nhận, đầu hơi cúi xuống nhướn mắt nhìn Quân qua hai hàng mi.

“Em cuốn hút đến thế cơ á?”

Quân đã ngại đến mức mặt đỏ bừng nhưng vẫn làm bộ không để tâm.

“Không! Chả hiểu sao lại vậy.”

Đăng thật thà nhún vai, thái độ vẫn rất nghiêm túc.

“Anh Đăng này, em… em không muốn mất đi một người bạn tốt như anh. Cho nên chúng mình đừng yêu nhau.”

Đột nhiên thay đổi nhanh đến bất ngờ, Quân tỏ ra vô cùng nghiêm túc, trong giọng nói thấp thoảng nỗi buồn nên càng trở nên mê hoặc.

“Thế em nghĩ như thế này thì không mất à? Một ngày nào đó anh yêu người khác thì sẽ không còn ở bên em như bây giờ nữa đâu. Bạn gái anh sẽ ghen.”

Đăng nửa đùa nửa thật nhưng ánh mắt nhìn xoáy vào Quân không chớp.

Quân như vừa được khai thông trí óc, lập tức chau mày ngẫm nghĩ.

“Em thử tính toán đi. Nếu chúng mình yêu nhau, khả năng mất anh là năm mươi năm mươi. Còn nếu chúng mình là bạn, khả năng mất anh là một trăm phần trăm.”

“Ơ… cái này…”

Quân nhất thời không nghĩ ra được điều gì để cãi lại, gương mặt ngơ ngác còn chưa kịp trở lại bình thản đã thấy má mình bị ai kia đặt môi lên.

Hành động của Đăng rất nhanh, có điều gương mặt của cả hai đều kịp thời đỏ lên ngay sau khi anh đứng thẳng người dậy.

“Chúng mình yêu nhau em nhé! Dù có thể yêu rồi cũng chia tay nhưng anh vẫn muốn yêu em. Mà đâu chỉ anh mới có thể bỏ em, em cũng hoàn toàn có khả năng bỏ anh mà. Anh cũng đang mạo hiểm đây, vậy nên cứ yêu thôi, không cần biết ngày mai.”

Đó chính là lời tỏ tình rành rọt của Đăng mà sau này khi nghĩ lại Quân vẫn còn thấy tim mình rạo rực, gương mặt nóng bừng nguyên vẹn, môi bất giác mỉm cười.

Nhưng đó còn chưa là gì so với khoảnh khắc anh cầu hôn cô. Nếu nói về buồn cười thì có lẽ cách hai người đi đến hôn nhân là buồn cười nhất.

“Kết hôn để rồi li hôn hả?”

Sau khi nghe Đăng nói “hãy lấy anh nhé”, Quân theo motip yêu để còn chia tay lập tức suy ra định lí này.

Nhìn mặt Quân không những không cảm động, không bối rối mà còn đang tỉnh bơ ra xoa cằm suy luận, mặt Đăng tối sầm. Nhưng rất may, anh đã kịp nghĩ ra lời đối đáp cô:

“Không! Kết hôn để khỏi chia tay.”

Và thế là sau đó không bao lâu, trên tay Quân chết luôn một chiếc nhẫn có tên là NHẪN CƯỚI.

.....

Trên đời này, thứ mơ hồ nhất chính là những thứ có khả năng năm - năm. Nhưng chính nó cũng là thứ chắc chắn nhất vì chỉ cần cố gắng nắm thêm được nửa phần thì bạn đã là người thắng.

Trong một ngày, trên thế giới có vô số các cặp đôi chia tay nhau, nhưng số cặp đôi kết hôn cũng rất ngang ngửa.

Vậy thì bạn sợ gì mà không dám yêu? Tình yêu không hề đảm bảo sẽ không có đau khổ và nước mắt, nhưng người thật sự yêu bạn thì sẽ đảm bảo dù có đau khổ thế nào cũng sẽ không buông tay bạn.
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 2866
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN