--> Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái - game1s.com

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái

i, vẻ như không lấy làm để tâm cho lắm :

- Người hẹn mình là người khác, bạn ấy đâu rồi ?
- À… Trúc Mai có việc bận rồi, nên mình… tới thay ! – Tôi hớ mồm đáp bừa, bởi sự thật thì tôi mới là nhân vật chính chứ chả phải là Tiểu Mai.
- Vậy gặp mình có gì không ? – Minh Châu lại hỏi tiếp.
- Ừm… có.. một chút ! – Tôi lúng búng nói.
- Có là có, không là không, một chút là như nào ? – Cô nàng hừ nhạt.
- Có..có., có chuyện để nói ! – Tôi vội trả lời lại theo câu hỏi.
- Vậy bạn nói đi ! – Minh Châu nhún vai.

- Uống… uống nước nhé ?
- Không cần, đứng đây được rồi !
- Nhưng… nhưng tui khát !
- ……… !

Trông bộ dạng lắp ba lắp bắp như gà mắc tóc của tôi, Minh Châu tròn mắt nhìn tôi hệt như thằng vừa trên trời rớt xuống, rồi có vẻ cô nàng chẳng chấp chi một thằng ất ơ gặp gái là ngắc ngứ như tôi, cũng gật đầu đồng ý.

- Vậy sang bên kia, có bàn trống kìa ! – Minh Châu chỉ tay vào cái bàn nhựa ở cạnh hàng rào sát bên sân thể dục.
- Bạn uống gì ? Mình… kêu nha ! – Tôi mừng như bắt được vàng, vội hỏi han ngay.
- Cho mình sữa đậu nành, cảm ơn ! – Cô nàng trả lời rồi ngồi xuống ghế, không thèm nhìn tôi bằng một nửa ánh mắt.
- Ừ… để mình gọi !

Mặc kệ thái độ lạnh nhạt của Minh Châu, tôi lúc này xem như đã thành công trong bước đầu tiên rồi, bởi ông bà ta có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện “, bây giờ ở đây không có trầu cau thì ít ra cũng phải mời nước uống. Vì ai đời lại đi hẹn con gái ra ngoài gặp mặt mà cứ đứng bàn chuyện cơ chứ, như vậy thì không có galăng, mà không galăng thì chả phải là con trai.

Khệ nệ ôm hai ly đá với một chai Sting dâu và một chai sữa đậu nành, tôi bưng đến bàn Minh Châu đang ngồi rồi cố gắng tỏ ra thật bình tĩnh và nhã nhặn, rót nước vào ly của cô nàng :

- Cảm ơn ! – Minh Châu dửng dưng nói.
- Không có gì, hì ! – Tôi cười gượng rồi đưa tay về phía trước. - Bạn uống nước đi !

Chả thèm trả lời, chỉ lẳng lặng nhận ly nước từ tay tôi rồi Minh Châu nheo mắt nhìn tôi, không biết sao nhưng ánh nhìn này lại làm tôi… tim đập chân run :

- Gì…gì thế ? – Tôi hoảng vía ngậm luôn cái ống hút của mình.
- Nam à…. ! – Minh Châu thở dài rồi nói. - Bạn có chuyện gì thì nói thẳng ra, mình cũng không có thời giờ mà ngồi mãi ở đây với người dưng nước lã đâu !

Bốn chữ “người dưng nước lã “ được Minh Châu nhấn mạnh như ngầm trách tôi là đứa bạn phản phúc, bạc tình bạc nghĩa, hứa cho đã xong rồi quất ngựa truy phong bỏ chạy một mạch.

Tôi gần như bị chấn động tâm can bởi chưa kịp nói ra những gì mình chuẩn bị nói thì đã bị đánh đòn phủ đầu, báo hại bây giờ sau câu nói của Minh Châu thì tôi tiêu tán hồn vía mà quên mất luôn mình cần phải nói gì.

- À… mình… muốn…. ! – Tôi lắp bắp trở lại, đánh mất vẻ bình tĩnh nãy giờ cố tạo dựng.
- ….. ? – Minh Châu nhíu mày vẻ chờ đợi câu nói của tôi.
- Muốn… hỏi bạn có khỏe không…. ?

Khốn nạn thân tôi, thực tình là tôi định có ý hỏi rằng từ lúc chuyển nhà về Phan Thiết đến giờ thì cuộc sống của Minh Châu ra sao, rồi sau đó thì mới từ từ khéo léo đề cập đến chuyện giữ lời hứa là dẫn đi chơi. Thế nhưng đầu nghĩ một đằng mà miệng lại nói một nẻo.

Minh Châu tròn mắt ngạc nhiên rồi nhìn tôi kiểu như thất vọng lắm, cô nàng lắc đầu và nhấp một ngụm nước trong ly của mình.

- Cảm ơn, mình khỏe ! – Minh Châu trả lời lạnh tanh.
- Vậy…tốt…. ! – Tôi ấp úng nói chữ được chữ mất.

- ……. !
- Bạn…. tên là…. Minh Châu nhỉ… ?
- Ừm, biết rồi hỏi chi !
- Bạn Minh Châu… uống nước tiếp đi…. !
- Đang uống !
- Mình… mình là Nam… học lớp 11A1… nhà ở…… !
- Có ai bắt đâu mà khai, vớ vẩn !
- ………. !

- “Lạy hồn, đây là con nhỏ hậu đậu thường ngày rất ư là hiền lành và có vẻ khờ khạo đấy ư ? Bây giờ sao nhỏ đó hung bạo quá vậy trời ? “ – Tôi thầm kêu khổ.

Đến đây thì tôi tắc tị chả biết phải nói thêm gì nữa, cứ ngồi bất động tại bàn như ông phỗng, hết quay nhìn ra căn-tin rồi lại nhìn lên mấy cái cây to đùng trước mặt, xong rồi chuyển sang ngắm nghía sân tập thể dục. Tuyệt đối tôi không dám nghía mặt nhìn sang Minh Châu lấy một giây phút nào, bởi không biết gì để nói thì nhìn người ta làm gì.

- Còn gì nữa không ? – Chừng như cảm thấy có ngồi im lặng với một thằng nhát gái như tôi ở đây cũng vô ích, Minh Châu hết kiên nhẫn quay sang hỏi.
- Hả ? – Tôi giật thót người vì bị đánh thức khi đang liên tưởng đến những bộ phim mình đã từng xem rằng gặp trường hợp này thì cần phải làm gì.
- Không còn gì nữa thì tôi lên lớp đây ! – Nói rồi cô nàng đứng dậy ngay lập tức.
- Ê…ế… còn mà…. ! – Tôi hoảng hồn gọi với theo.

- Rõ là điên ! – Minh Châu thở dài nhìn tôi đầy chán nản rồi định cất bước quay đi.

Thế nhưng vừa lúc đó thì cả hai đứa tôi đều ngạc nhiên khi trông thấy Tiểu Mai đang hối hả bước về phía bàn đang ngồi, gương mặt nàng ánh lên vẻ hi vọng và mỉm cười khi nhìn thấy tôi.

- Chào bạn ! - Tiểu Mai cười tươi, gật đầu chào Minh Châu.
- Bạn hẹn mình ra đây mà sao giờ mới đến ? – Minh Châu không chào lại mà đáp trả ngay bằng một lời trách cứ.
- Xin lỗi, mình đang xuống căn-tin thì có việc gấp của giáo viên chủ nhiệm nên phải trở lại lớp ! - Tiểu Mai chắp tay ra vẻ biết lỗi, nàng khép môi lém lỉnh trả lời.
- ……… ! – Minh Châu nghe vậy thì không trách thêm câu nào nữa.

- Vậy… hai người đã đồng ý hết rồi chứ ? - Tiểu Mai mở lời, hấp háy mắt nhìn tôi mà không biết rằng thật ra từ nãy đến giờ, tôi chả làm ăn ra cái củ khoai tây gì ráo.
- Chưa….. ! – Tôi lắc đầu bất lực, hất vai về hướng Minh Châu đang đứng lặng thinh.
- Là sao ? – Tiểu Mai tròn mắt ngơ ngác.

- Là nãy giờ tên chết nhát này chả có nói được gì cả, toàn ngồi uống nước thôi ! – Minh Châu bực bội trả lời hộ tôi.
- Ơ…… ! - Đến đây thì Tiểu Mai quay sang nhìn tôi, và trông thấy cái gật đầu xụi lơ của bạn trai mình thì nàng đã đoán được mọi chuyện.

- Ôi…. ! - Tiểu Mai thở dài ngán ngẩm, vẻ như nàng chả thể ngờ được là tôi đây nhát gái quá thể, đến cả việc tiếp chuyện người khác cũng không được.

Như lo rằng sắp hết giờ ra chơi đến nơi, và Minh Châu thì trông chẳng có vẻ gì là thiết tha với cuộc hẹn chán phèo này nữa nên Tiểu Mai vội kéo ghế ngồi xuống :

- Bạn ngồi nhé, để mình thay Nam tiếp chuyện cho !
- ……. ! – Minh Châu miễn cưỡng đồng ý cũng ngồi xuống thẻo, có lẽ cô nàng cũng cảm thấy có một sức hút nào đó trong những lời đề nghị của Tiểu Mai.

- Vậy hai người muốn nói chuyện gì ? – Minh Châu hỏi trước, đưa mắt nhìn về hai người phía đối diện là tôi và Tiểu Mai đang ngồi cạnh nhau.
- Ừm, sự thật là… chuyện Nam hồi trước có hứa sẽ dẫn bạn đi tham quan Phan Thiết ấy, mình nghĩ bây giờ, Nam muốn thực hiện lời hứa đó ! - Tiểu Mai trả lời.
- Ừ.. ừ… đúng rồi ! – Tôi vội hùa theo khi bị Tiểu Mai khẽ huých vào hông mình.
- Là sao ? – Minh Châu tỏ ý ngơ ngác chưa hiểu chuyện.

Đến đây thì tôi vội mở miệng nói ngay, có lẽ có Tiểu Mai ngồi bên cạnh thì tôi trở nên vững tâm hơn, ăn nói có phần lưu loát hơn chút đỉnh.

- Là… cuối tuần này, mình với nhóm bạn thân cũng định đi lòng vòng thành phố chơi, cũng vui lắm, nên sẵn đây.. mình muốn mời Châu đi cùng, xem như….. ! – Tôi bỏ lửng câu nói của mình nhưng ý tứ thì đã quá rõ ràng, đó là xem như tôi thực hiện lời hứa năm xưa.

Tiểu Mai đưa mắt hi vọng nhìn Minh Châu, nàng khẽ cười :

- Vậy nhé, bạn đồng ý không ?

Nhưng Minh Châu không trả lời Tiểu Mai mà nhìn tôi hỏi tiếp :

- Nam muốn dẫn mình đi dạo Phan Thiết ?
- Ừ…. ! – Tôi vội gật đầu.
- Để làm gì ? Sau hai năm thì chả cần bạn, tôi cũng biết hết nơi phố biển này có những gì rồi !

Không ngoài dự đoán của Tiểu Mai, đúng thật sự trong khoảng thời gian 2 năm thì đủ để bất cứ ai tuy xa lạ nhưng ở lại cái phố biển nhỏ bé này thì cũng đều sẽ rành rẽ được đi nước bước không sớm thì muộn.

- Ơ… thì…. ! – Tôi bối rối đưa tay quệt mồ hôi trán.

Nhận thấy tôi đang tắc tị vì chả biết nói gì nữa, Tiểu Mai bình tĩnh đỡ lời :

- Cũng không hẳn là phải đi những nơi nào đó, ý của bọn mình là muốn bạn dạo chơi cùng với bọn mình, nhóm bạn của Nam vui tính lắm !

Thế nhưng Minh Châu chỉ cười nhạt, nhẹ đưa tay vuốt tóc rồi nói :

- Hai người không cần phải rào trước đón sau, mình biết Nam muốn giữ lời hứa ngày trước chứ gì, chứ nào phải là có ý cùng đi chơi này nọ, đúng chứ ?

Chapter 290 :

Ngay sau câu nói của Dạ Minh Châu thì cả tôi lẫn Tiểu Mai đều nhất thời bối rối, bởi cô nàng đã nhìn thấu được mục đích thật sự của lời đề nghị dạo chơi này.

Minh Châu nhận ra được thái độ của hai đứa tôi, cô nàng liền tiếp lời :

- Nếu bạn Nam cảm thấy áy náy thì thôi, không sao, mình xem như bạn chưa hứa gì đâu. Với cả, mình không quan tâm điều gì về bạn trong quá khứ nữa, thế nên bạn cũng không cần phải lo rằng mình đang trách cứ làm gì !

Quả thật Minh Châu rất nhạy bén, cô nàng biết được tôi đang nghĩ gì trong đầu, khiến giờ đây tôi lâm vào cảnh khốn đốn chưa từng thấy, bị dồn ép đến mức không dám hó hé nửa lời.

Nhưng Tiểu Mai rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, nàng vội nói :

- Đúng thật sự là Nam muốn giữ lời hứa với bạn, con trai thì thường hay quên mà, bây giờ Nam muốn mời bạn cùng đi thăm thú Phan Thiết thì mình nghĩ đó đã là thành ý rồi, Châu có thể nghĩ lại không ?
- Mình nói là không để tâm đến chuyện cũ nữa, nên hai bạn cũng chẳng cần thiết phải khó xử làm gì ! – Minh Châu thở hắt ra đáp.

Tiểu Mai nheo mắt, nàng khẽ nói một cách dè chừng :

- Châu nhớ rất rõ chuyện ngày trước, đâu có lí nào lại giờ lại bảo rằng thực sự không quan tâm đến lời hứa của Nam được ?
- Thì… mình…. ! - Lần đầu tiên của ngày hôm nay tôi trông thấy Tiểu Mai đã làm Minh Châu buộc phải tỏ ra lúng túng.
- Mình biết con người Nam rất trọng lời hứa, nên nếu được thì bạn có thể đồng ý lời mời này được không ? Xem như Châu bỏ qua cho Nam, cũng là giúp Nam giữ được lời hứa với bạn ? - Tiểu Mai đề nghị.
- ………… !

Và lúc này thì Minh Châu im lặng không trả lời ngay, cô nàng có vẻ sau khi bị Tiểu Mai đoán trúng tim đen thì đã tỏ ý ngập ngừng.

- “ Ổn rồi… hên quá ! “ – Tôi mừng thầm khi thấy Minh Châu thở hắt ra rồi cười mỉm.

Nhưng sự thật lại khác, cô nàng hoa khôi này nhướn đôi mắt lên nhìn tôi, rồi quay sang nói với Tiểu Mai :

- Không thể được !
- Sao… ? - Tiểu Mai ngạc nhiên trước câu trả lời này.
- Đồng ý là những gì Mai nói có lí, đúng là mình có hơi… khó chịu khi nhìn thấy Nam. Nhưng cứ theo lời bạn nói thì mình vẫn không thể tham gia được, bởi toàn là bạn bè của lớp bạn, mình nếu như đi theo thì sẽ chẳng quen biết ai, và mình cũng không thoải mái gì khi xung quanh toàn là người lạ ! – Minh Châu trả lời.
- Châu có thể mời người quen, bạn bè trong lớp A2 đi cùng vẫn được mà ! - Tiểu Mai thở phào nhẹ nhõm.
- Không, chuyện của mình, đâu thể làm phiền người khác ! – Minh Châu lại lắc đầu.

Và lúc này đây thì tôi xem như chính thức bị loại ra khỏi vòng chiến, chỉ biết trơ mắt nhìn hai nữ nhân xinh đẹp này tiếp chuyện với nhau. Trông cả hai có vẻ hòa nhã dịu dàng nhưng sao tôi cứ có cảm giác như đằng sau vẻ lạnh lùng sương giá của hai nàng này thì là ngọn lửa đang chực chờ bùng phát bất cứ lúc nào.

- Nhưng… nếu càng đông người thì càng vui thôi mà ! – Tiểu Mai thừ người ra.
- Không biết Mai ra sao, nhưng mình thì không cảm thấy vui vẻ gì với những người mình không quen biết ! – Minh Châu ương bướng đáp lại.
- Vậy chứ ý của bạn đây là như thế nào ? - Tiểu Mai khẽ nhíu mày, nàng hỏi bằng một giọng mang vẻ kìm nén và đã bắt đầu lạnh tanh.
- Mình đi chung với một nhóm thì không được, nhưng nếu là ít người hơn, đi riêng thì có lẽ biết đâu lại được đấy ? – Minh Châu cũng không vừa, cô nàng này đáp trả với ý chọc tức Tiểu Mai.

- Bạn muốn Nam dẫn bạn đi chơi riêng ?
- Là Mai nói đấy nhé, mà cũng chẳng phải Nam đã hứa với mình như vậy sao ?
- Nếu một nhóm người không được, thì mình, Nam với bạn ? Ba người có được không ?
- Có bạn thì càng khó hơn đấy, mình đâu muốn làm hai người phải khó xử, như vậy chả phải là gượng ép lắm sao ?
- ………. !
- Chỉ còn cách đó thôi !

- Như vậy thì không được ! - Tiểu Mai cười lạnh.
- Không được thì thôi, mình cũng đâu thiết tha gì lắm, Phan Thiết giờ mình biết hết rồi, cũng có thể tự đi được, đâu muốn làm phiền ông phỗng kia ! – Minh Châu thản nhiên đá xoáy.
- Không phải là thiết tha, mà là Châu đang làm khó mình rồi ! - Tiểu Mai khẽ nhăn mặt không vừa ý.
- Bạn xem lại đi, là ai làm khó ai, bạn vì muốn Nam giữ lời hứa mà rủ mình đi cùng cả nhóm lớp bạn, mình không đồng ý vì không thích. Mình cũng tỏ ý là bỏ qua chuyện này rồi, nhưng Mai cứ khăng khăng muốn mình đồng ý đi chơi là để hắn khỏi áy náy, vậy thì giờ mình bảo đi chơi riêng bạn cũng không chịu ? Thế này thì là ai làm khó ai, mình muốn bỏ qua vụ hứa hẹn này là để không làm khó hai người, nhưng hai người cứ ép mình đi chơi cho bằng được tức là đang làm khó mình đấy !

Vẻ như rất bực mình, Minh Châu tuôn nguyên một tràng lời lẽ mà câu nào câu nấy cũng đều rất xác đáng chả thể bắt bẻ vào đâu được. Tôi thì không nói làm gì, đến cả thông minh như Tiểu Mai cũng không thể chối lại được câu nào, bởi lẽ ngay từ đầu thì tôi đã ở thế hạ phong rồi.

Vừa lúc này thì trống trường vang lên báo hiệu kết thúc 15 phút nghỉ giải lao, Minh Châu tỏ ý không buồn tranh luận nữa, cô nàng đứng dậy nói :

- Thôi, xem như hôm nay mình chưa nghe gì cả, chuyện hứa hẹn lúc trước chỉ là trò chơi trẻ con, không đáng phải để ý làm gì để tránh mất lòng nhau !
- Ừm…. nếu bạn đã nói vậy ! - Tiểu Mai thoáng bối rối gật đầu.

Dường như hơi ngại ngần vì thái độ gay gắt vừa rồi, Minh Châu khẽ mỉm cười xã giao với Tiểu Mai, nhưng sau đó lại quay sang hừ nhạt nhìn tôi bằng ánh mắt tóe lửa :

- Còn bạn, Nam à, không biết có ai đó lấy chuyện giữ lời hứa ra để làm chuẩn mực đánh giá một người con trai hay không, nhưng với mình thì đến cả việc hẹn gặp mặt, tiếp chuyện mà cứ ngồi im ru, nép một bên để bạn gái mình chuẩn bị giúp, đỡ lời hộ thì bạn đúng là… chẳng đáng mặt con trai !
- Bạn đừng có vội đánh giá người khác như vậy, Nam là người như thế nào thì chưa đến lượt bạn bình phẩm đâu ! - Tiểu Mai bất bình phản ứng.
- Nếu cảm thấy mình nói đúng hay là sai thì Mai nên hỏi hắn kia kìa, riêng mình thì chả hiểu sao bạn lại… cặp với một người như hắn đấy, con trai mà nhát như vậy thì ra đời làm được gì, nói gì là chỗ dựa cho ai nữa chứ ! – Minh Châu trở lại với thái độ gay gắt ban nãy.
- Miển sao Nam là chỗ dựa cho mình thì được rồi, Châu muốn bạn trai của bạn bị ba bốn nhỏ con gái khác dựa vào lắm hay sao mà đòi hỏi người khác phải hoàn mĩ trong mắt người ngoài ? - Tiểu Mai nhíu mày khó chịu.
- Bạn nói vậy thì thôi, mình chỉ cho bạn biết là…… ! – Minh Châu định tiếp tục đáp trả.

- Thôi, đủ rồi ! - Lời đầu tiên của tôi được phát ra, đanh thép, gãy gọn.

Sở dĩ nãy giờ tôi im lặng là vì đúng thật những gì Minh Châu nói là không sai, hơn nữa quả thật là tôi còn cảm thấy mình… hơi bị nhục, bởi chính xác là giờ tôi đã nhận ra mình đã ỷ lại vào Tiểu Mai quá nhiều. Thế nên tôi đành thúc thủ không nói gì, nhưng lúc này đây nhận thấy cuộc đối thoại có vẻ sắp trở thành cãi nhau đến nơi thì tôi chả thể đóng vai bù nhìn giữ ruộng nữa mà phải chen ngang chấm dứt chuyện này.

Cả Tiểu Mai và Minh Châu đều bất ngờ mà quay sang nhìn tên con trai đang “câm nín chịu nhục “ từ nãy đến giờ :

- Đủ rồi, hai người cãi nhau làm gì ? Minh Châu, cảm ơn bạn, nhưng mình đã hứa thì sẽ làm được ! – Tôi cương quyết nói.
- Hơ… tưởng im luôn chứ ? Được thôi, tôi đợi xem Nam sẽ thực hiện lời hứa với một người không chấp nhận lời hứa như nào, nhé ?! Vậy, chào cả hai ! – Minh Châu cười lạnh rồi quay đi trước.

Còn lại mỗi tôi và Tiểu Mai đang đứng ở căn-tin, vội móc túi tính tiền nước rồi tôi kéo tay Tiểu Mai đi vội vào lớp cho kịp giờ học.

- Anh… đừng để bụng những gì Minh Châu nói nhé ! - Tiểu Mai lo ngại khi nhìn vẻ mặt không mấy dễ chịu của tôi.
- Nhỏ đó nói cũng đúng mà, anh nhờ cậy ở em nhiều quá ! – Tôi thở hắt ra thừa nhận.
- Đúng gì đâu chứ, toàn là võ đoán ! – Nàng lắc đầu không đồng ý.
- Thôi, bỏ qua đi… à mà sao em xuống lại căn-tin hay vậy ? Không phải đang chép bài cho lớp à ? – Tôi thắc mắc.
- Em mới chép được một chút thì lo anh không… không tiếp chuyện được, nên mới nhờ Huyền chép bài giùm rồi vội đi tới nè ! – Nàng trả lời.
- Ừm…. ! – Tôi thoáng cười nhìn Tiểu Mai. – Đúng là không nói được gì thật, anh…nhát gái quá hen ?
- Hì, anh nhát gái như vậy thì em càng vui chứ sao ! - Tiểu Mai tủm tỉm nửa đùa nửa thật.
- Tính cũng xa dữ, tại nhát quá nên giờ mới tanh banh ra như vầy nè ! – Tôi cũng lắc đầu cười.
- Hở ? Sao cơ ? – Nàng thắc mắc.

- Thì mất công hẹn gặp mà giờ không những không giải quyết được gì, mà còn gây thêm xích mích nữa, nhỏ đó giờ chắc đang ghét anh lắm !
- Em… thật sự không hiểu, Minh Châu mà em biết khá hiền đấy chứ, nhưng cứ gặp anh là lại rất gay gắt, cứ như ghét cay ghét đắng ấy !
- Thì… đúng là ghét chứ còn gì nữa !
- Có ghét thì cũng đừng nói những lời như vậy, em không đồng ý !

- Vậy… lúc nãy anh mà không ngăn lại thì hai người cãi nhau cũng không chừng ! – Tôi rụt cổ.
- Không… phải đâu ! - Tiểu Mai đỏ mặt chối.
- Thôi, vô lớp, chuyện Minh Châu anh sẽ tìm cách giải quyết sau vậy ! – Tôi thở hắt ra khi hai đứa đã gần đến phòng học.
- Em thì thấy anh không nhất thiết phải giữ lời hứa với một người đã xem đó chỉ là trò chơi, dù là nguyên tắc sống thì đôi lúc cũng phải có ngoại lệ chứ ! – Nàng bĩu môi nói nhỏ.

Đến đây thì tôi sững người lại, quay sang nhìn Tiểu Mai :

- Em cũng biết Minh Châu không thật sự xem đó là trò chơi mà !
- Thì vậy, nhưng cũng chính bạn ấy nói là không để tâm nữa, thì mình biết làm sao được ! - Tiểu Mai phụng phịu nói.
- Ừm….. ! – Tôi trầm tư suy nghĩ.
- Thôi vào lớp đi anh, chuyện này để giải quyết sau vậy ! - Tiểu Mai đẩy vai tôi vào phòng học.

Vào đến lớp học khi chỉ còn vài phút là sang tiết tiếp theo của cô chủ nhiệm, chưa kịp ngồi xuống ghế thì thằng Khang mập đã nhào tới hỏi ngay :

- Sao chú ? Còn sống à ?
- Sống chết gì ? – Tôi ngơ ngác hỏi lại.
- Thì vụ mày với tao bị bắt giờ Toán đó, nãy giờ… không bị Trúc Mai xử à ? – Thằng mập thì thào.
- Ờ há… không có ! – Tôi cũng ngớ người ra, sực nhớ có thể vì chuyện của Minh Châu mà Tiểu Mai quên béng luôn vụ tôi bị thầy Toàn túm đầu khi nãy rồi.
- Ừm, mà tao cầu cho tiết này cô Thảo bận nghỉ luôn đi, để… tụi mình được sống thêm vài ngày yên ổn cho tới tiết chủ nhiệm cuối tuần ! – Nó lẩm bẩm cầu khấn.
- Đệch… cũng tại mày, lớp trưởng mà học hành thế à ? Một điểm cũng kiếm không được thì coi chừng hết năm nay là mày bị đày sang lớp dưới nghe con ! – Tôi quạu quọ khó chịu.
- Èo, thì giờ ráng học lại chứ sao, bữa giờ chơi Tết dữ quá nên còn dư âm, he he, mà chả sao đâu, hồi học kì 1 mày học cũng dở bỏ xừ ra mà có bị chuyển xuống lớp khác đâu ! - Thằng mập ác ôn nhắc lại vết thương lòng trong thời kì đen tối vừa rồi của tôi.

Quả thực là hồi học kì 1, vẫn còn bị sốc sau cú chia tay không lời từ biệt của Khả Vy nên tôi học hành có phần bết bát quá thể, và may mắn làm sao mà nhờ lội ngược dòng ngoạn mục ở kì thi cuối kỳ nên tôi mới còn tồn tại ở A1 đến nay, chứ không là vác ba lô ra ngoài biển xa mà canh giữ hải đảo rồi. Bởi ở lớp chọn mà học hành kém cỏi là rất có khả năng sẽ bị giáo viên để ý và tống xuống các lớp dưới cũng không chừng.

Trông thấy vẻ mặt đăm chiêu của tôi, Khang mập vội vỗ vai kề tai nói nhỏ :

- Hề, lo gì, anh em hoạn nạn có nhau, có gì tao đãi mày ăn chơi mệt nghỉ luôn !
- Ờ, cái đó thì tao không biết, chỉ lo là mỗi thằng có vác cái bản kiểm điểm về nhà cho phụ huynh kí vô hay không thôi ! – Tôi nhún vai đáp.
- Bậy… bạ, làm gì đến mức đó ! - Thằng mập hoảng vía.
- Tao chả biết, dám lắm à ! – Tôi trả lời bằng một vẻ mặt cực kì nghiêm trọng, dẫu biết là chuyện này sẽ không xảy ra.

Mà dẫu cho là có bị lãnh bản kiểm điểm về nhà đi chăng nữa thì đây cũng chả phải tội gì lớn lắm, mẹ tôi chắc bất quá là trách vài câu rồi thôi. Với cả giờ tôi cũng lớn rồi, không dại gì giở lại cú giả chữ ký phụ huynh kinh điển như hồi lớp 2 nữa.

Chuyện tôi lo bây giờ là chuyện làm sao giữ được lời hứa với Minh Châu, khi mà đi cả nhóm thì cô nàng không chịu, còn đi riêng hai đứa thì dĩ nhiên là Tiểu Mai không đồng ý rồi. Dù cho Minh Châu ngoài mặt có nói là bỏ qua chuyện cũ nhưng cũng như Tiểu Mai, tôi cũng biết rằng đó chỉ là lời nói dối. Vì nhớ kĩ đến thế, có thái độ gay gắt đến vậy thì phải là Minh Châu hãy còn giận tôi ghê gớm lắm. Bởi vậy việc cô nàng vẫn còn nhớ chuyện tôi hứa là điều chắc chắn, giờ thì khó ở chỗ là Minh Châu ngoài mặt nói bỏ qua trong lòng thì hãy còn lưu tâm, tôi thì muốn giữ lời hứa nên phải làm sao để cho Minh Châu thừa nhận sự thật thì mới có thể tính tiếp nên làm gì sau đó được.

Tiết học tiếp theo diễn ra không đúng như ý nguyện của Khang mập, khi mà cô Thảo vẫn có mặt ở lớp, chỉ là đến trễ một chút như đã thông báo. Nhưng hên một nỗi là có lẽ cô quên hay sao mà chẳng nhắc nhở gì đến vụ hai thằng tôi bị vào sổ đầu bài. Chỉ đến khi cô kí tên vào sổ thì mới sực nhớ ra, mà khi đó thì cả tôi lẫn Khang mập đều đã tót ra ngồi vờ đi rửa mặt mất rồi.

Tránh được cô chủ nhiệm nhưng không tránh được Tiểu Mai, giờ ra về, tôi đạp xe đưa nàng về, chưa kịp ngồi lên yên thì đã lãnh nguyên cái véo từ đằng sau :

- Au..daaa……. ! – Tôi đau điếng hồn, toát cả mồ hôi hột.
- Này thì gian lận thi cử nhé, cho anh chừa ! - Tiểu Mai gườm tôi.
- Biết rồi, nhéo gì mà đau quá vậy trời, cứ thế thì sau này ai mà dám ở với em, có mà ăn nhéo suốt ! – Tôi nhăn nhó ôm hông mình.
- Thỉnh thoảng ăn nhéo, còn lại thì ngày nào cũng có cơm ngon canh ngọt, cao lương mỹ vị, anh chê à ? – Nàng nghiêng mái đầu nhìn tôi tủm tỉm.
- Vậy… nhéo ít thôi nha ! – Tôi rùng mình vì phép so sánh này của Tiểu Mai.
- Hi hi, đồ ham ăn ! - Tiểu Mai khúc khích cười, khẽ tựa đầu vào lưng tôi.

Con đường về nhà nàng buổi ban trưa có những đoạn xanh um bóng mát với những giọt nắng nhảy nhót trên vai, có những đoạn nắng trải lên cả hai đứa, may là tiết trời đang còn mùa xuân nên khá mát mẻ, nắng trưa chỉ đến độ ấm nóng chứ không gay gắt. Tiểu Mai ngồi đằng sau, một tay vịn áo tôi, tay còn lại dùng chiếc cặp tôi đeo chéo vai mà che nắng bởi cặp nàng thì tôi để ở trước giỏ xe rồi.

- Nắng hở ? Sắp về nhà rồi ! – Tôi nói để Tiểu Mai yên lòng.
- Không sao….anh nè… ! – Nàng thủ thỉ.
- Sao thế ? – Tôi ngạc nhiên khi nghe nàng trả lời yếu xìu.
- Hay là… thỉnh thoảng anh xin phép bác gái cho buổi trưa qua nhà em ăn cơm đi, em ăn một mình hoài cũng buồn ! - Tiểu Mai ngập ngừng đề nghị.

Cũng đúng, quả tình là với bọn học sinh còn đang ở chung với ba mẹ như tôi hay mấy đứa bạn khác thì bữa cơm nào cũng đủ mặt cả gia đình, ít ra còn có không khí vui vẻ thoải mái trong khi ăn. Riêng Tiểu Mai thì ở một mình nên không thể tránh khỏi những phút yếu lòng nhớ nhà hay cảm thấy cô đơn, đổi lại nếu tôi là nàng thì ngày nào cũng ăn một mình chắc là buồn đến… chán mà chết mất.

- Ừ, để anh nói với mẹ cũng được, bữa thì qua nhà em ăn, bữa thì chở em qua nhà anh ăn, hén ? – Tôi gật đầu nói ngay.
- Hi, hứa rồi đó nha ! - Tiểu Mai cười tươi như hoa.
- Ừ, mẹ anh chắc sẽ vui lắm ! – Tôi đáp chắc nịch.

Hẳn rồi, mẹ tôi vốn rất vừa ý với Tiểu Mai mà, bà luôn muốn có một cô con gái xinh xắn đảm đang như thế trong nhà. Bây giờ giả sử tôi đề nghị với mẹ một tuần vài ngày chở Tiểu Mai đến nhà ăn cơm thì chắc chắn bà sẽ vui vẻ đồng ý ngay thôi, gì chứ bữa cơm mà có thêm một nhân tố phái nữ nữa tham gia thì mẹ tôi chẳng còn hay than phiền là nhà lúc nào cũng toàn đàn ông con trai khô khan nữa.

Và đúng thật là bữa cơm nhà tôi sắp có thêm một nhân tố phái nữ tham gia nữa đấy, vả lại chẳng phải thỉnh thoảng mới có mặt đâu, mà là một ngày ba bữa, một tuần bảy ngày chả sót bữa nào là đằng khác. Hiển nhiên là không phải Tiểu Mai rồi, bởi tôi còn chưa kịp đề nghị gì với mẹ tôi cơ mà. Chỉ là, trưa hôm ấy, sau khi đưa Tiểu Mai về nhà thì tôi cũng trở về nhà mình, và rồi….

- Ủa ? Sao ba dọn lại phòng ông hai vậy mẹ ? – Tôi thắc mắc khi thấy ba tôi đang tranh thủ giờ trưa mà sắp xếp lại phòng của ông anh tôi giờ đang học đại học ở Sài Gòn.
- Ừm, phòng thằng Phúc giờ bỏ trống mà, nên mẹ nhờ ba mày dọn dẹp lại chút để tối đón khách, qua nhà mình ở tạm một thời gian ! - Mẹ tôi trả lời, tay đang bắc nồi cơm để xuống bàn ăn.
- Khách nào vậy mẹ ? – Tôi thắc mắc hỏi, thầm nghĩ phải ở chung nhà với người lạ thì… phiền phức lắm đây.

- Bạn thân của mẹ, à con cũng biết mà, cô Nguyệt ấy !
- Hả ? Sao tự dưng cô Nguyệt lại qua nhà mình ở ? Nhà bên đó bự chình ình mà !
- Không, nhà cô có chuyện nên nhờ gửi con bé con bên đó qua ở tạm nhà mình, mẹ đồng ý rồi !

- HẢ ?
- Hả hả cái gì nữa ? Phụ mẹ dọn cơm ra nè !

Đến đây thì tôi há hốc mồm ra, ngờ ngợ rằng….

- Mẹ đừng nói là cô Nguyệt gửi con nhỏ…… !

Mẹ tôi ngắt lời thằng con trai đang đần mặt lúc này, bà thở dài ngao ngán :

- Thì con bé Trân chứ còn ai nữa, giờ mày có dọn chén đũa ra giúp mẹ không thì bảo !!

Chapter 291 :

Theo lời mẹ tôi kể cho thằng con trai đang há hốc mồm ngạc nhiên thì bé Trân sẽ được cô Nguyệt gửi ở tạm với gia đình tôi một thời gian. Bởi ba bé Trân thì đi công tác nước ngoài từ Tết đến tận hè này mới về, mà nhà ngoại bên cô Nguyệt nghe đâu có chuyện gì đó gấp gáp về đất đai nên cô phải về bởi trong nhà ngoại thì cô Nguyệt là chị cả.

- Sao… sao không gửi đâu lại gửi nhà mình ? – Tôi vẫn còn chưa hết bất ngờ.
- Nhà cô Nguyệt ở Phan Thiết đâu có họ hàng gì, thế nên lúc đó mẹ đồng ý ngay, với lại có bé Trân đến nhà thì mẹ mày cũng vui chứ sao ! - Mẹ tôi loay hoay với mớ chén bát vừa dọn xong.
- Thế.. chừng nào Trân tới ? – Tôi thắc mắc.
- Chiều nay con nhỏ học ở trường xong là về thẳng nhà mình luôn, còn đồ đạc thì chút nữa cô Nguyệt chở qua sau ! - Mẹ tôi trả lời.

Và đúng y như vậy, tầm giữa trưa khi tôi đang ngủ ngon lành trên ghế salon thì đã bị mẹ dựng đầu dậy :

- Nam, ra phụ cô Nguyệt xách đồ vào kìa !
- Ớ… ớ…… ! – Tôi lăn lộn không muốn dậy.
- Lẹ, cái thằng này ! - Hết cách, mẹ tôi đành vả vào mặt thằng út bôm bốp.
- Au…. Con dậy nè…. ! – Tôi làu bàu ôm mặt uể oải ngồi dậy.
- Ra ngoài xách đồ con Trân lên phòng thằng Phúc đi ! – Bà nhìn tôi không vừa ý.
- Dạ…. ! – Tôi gật đầu một cách yếu ớt rồi vươn vai đứng lên, đi ra phía phòng khách.
- Cái thằng, bởi vậy có con trai là không nhờ được gì ! - Mẹ tôi càu nhàu.

- “ Đó, biết mà, sắp có con gái trong nhà nên cho thằng này ra rìa chứ gì ! “ – Tôi nhăn nhó nghĩ thầm trong đầu.

Ra đến cổng nhà thì tôi gặp ngay cô Nguyệt đang khệ nệ dỡ đồ từ taxi xuống :

- Hi, cô để con phụ cho ! – Tôi làm bộ mặt tươi cười bước ra ngoài.
- Ừ, cảm ơn Nam, con bê mấy thùng này vào dùm cô nhé ! – Cô Nguyệt vui vẻ đáp.

Mất gần mười lăm phút chạy lên chạy xuống mệt bở hơi tai thì tôi mới gọi là đã chuyển hết đồ đạc của Trân vào phòng ông anh mình. Lúc đầu tôi cũng tự hỏi chỉ là qua ở tạm một thời gian thì sao phải đem nhiều thùng đồ đến vậy, thế nhưng lát sau khi tình cờ nhìn vào khe hở được buộc không kĩ của một thùng bự tôi đang bê thì mới tá hỏa tam tinh mà phát hiện ra trong đó… toàn truyện là truyện. Khi tôi vờ hỏi thì cô Nguyệt mới cười bảo là con bé Trân nằng nặc đòi nghỉ học về quê ngoại theo mẹ, và chỉ khi cô đồng ý “xuất tiền “ mua cho con gái cưng của mình một đống các loại truyện thì con bé này mới chịu ở lại Phan Thiết mà chuyên tâm học hành.

- Lúc đầu con bé đòi về với cô mà sao được chứ, còn việc học ở đây nữa mà, thế nên mới phải mua nhiều truyện đến vậy cho nó. Rồi nó lại đòi cô cho qua ở với nhà của con bé Mai mà nó hay gọi là chị, cô thì cũng hơi xuôi tai do thấy bé Mai đó cũng hiền ! – Cô Nguyệt ngồi nói chuyện một chút với mẹ con tôi ở phòng khách.
- Ừ, dạ đúng mà cô, Trúc Mai hiền lắm, nấu ăn cũng giỏi, lại ở một mình nữa ! – Tôi vỗ tay cái bốp, quả tình là nếu cho Trân qua ở chung với Tiểu Mai là đúng bài, hai chị em tha hồ tâm sự mà Tiểu Mai cũng sẽ đỡ buồn hơn.
- Mày nói gì thế con ? Đồ đạc đã chuyển qua nhà mình hết rồi ! - Mẹ tôi cười xởi lởi.
- Ừ nhỉ… ! – Tôi ngớ người nhớ ra là bây giờ có nói cũng chẳng thay đổi được gì.
- Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cô muốn Trân ở đây, cũng yên tâm hơn nhiều so với ở chung nhà bé Mai bên đó ! – Cô Nguyệt lại tiếp lời.

Đến đây thì tôi biết là đã hết đường cự nự gì rồi, dù tôi rất muốn nói cho cô Nguyệt biết rằng Tiểu Mai tự lập quen rồi, giờ gửi Trân qua đó thì con bé còn mừng hết lớn ấy chứ, chính Trân ban đầu còn đòi qua nhà Tiểu Mai ở cơ mà. Chứ khi không lại gửi qua nhà tôi, dù biết là người lớn tính vậy là cũng có lí lẽ của họ, thế nhưng tôi lại cứ thấy lo. Tôi lo là vì không biết Tiểu Mai sẽ có thái độ ra sao khi biết được chuyện này, và mối lo thứ hai là Trân, tôi… chẳng bao giờ đoán được con bé này đang nghĩ gì, lúc có vẻ như thích tôi, lúc thì lại hồn nhiên quá mức.

- Vậy nhé, trong thời gian này thì cô nhờ Nam có gì bày thêm con Trân nó học giúp cô nhé, con nhỏ còn ham chơi lắm ! – Cô Nguyệt mỉm cười nhìn tôi.
- Dạ, được mà cô ! – Tôi vội đồng ý cho phải phép.

Rồi để mẹ tôi tiếp chuyện với cô Nguyệt, lát sau tôi xin phép chào cả hai người mà dắt xe ra ngoài, vội chạy sang nhà Tiểu Mai để báo “ hung tin “ cho nàng biết. Cũng không hiểu tại sao tôi lại muốn nói chuyện này cho Tiểu Mai nghe, hay có lẽ là vì chính trong tâm tư tôi cũng đang có nỗi lo rằng những gì xa xôi tôi nghĩ sẽ trở thành hiện thực, thế nên phải cho Tiểu Mai biết để sau này còn… dễ bề ăn nói.

- Anh qua sớm thế, chiều không ở nhà à ? - Tiểu Mai ngạc nhiên bước ra mở cổng.
- Ừ, có chuyện ! – Tôi gật đầu dắt xe vào trong sân.
- Gì vậy ? – Nàng thắc mắc hỏi.
- Nhà có gì uống không ? Anh khát nước quá ! – Tôi không trả lời Tiểu Mai ngay mà dòm quanh quất tìm nước uống, vì từ lúc dọn đồ phụ cô Nguyệt đến giờ thì tôi chưa có giọt nước nào vào thông cổ mát họng.
- Hỏi lạ, đợi em chút ! – Tiểu Mai phì cười vì nàng biết thừa là tôi đang nghiện món trà đào ướp lạnh của nàng.

Cầm nguyên chai trà đào mát lạnh, tôi tu ừng ực cho đã cơn khát rồi mới tựa hẳn người ra ghế mà thở một hơi dài sảng khoái :

- Phiu… !
- Vậy… có chuyện gì mà trông anh gấp thế ? - Tiểu Mai nhắc lại thắc mắc khi nãy.
- Ừm, anh nói ra em đừng bất ngờ nhé, cũng đừng có sốc ! – Tôi rào trước đón sau.
- Không phải là chuyện chiều nay bé Trân qua nhà anh ở tạm một thời gian đấy chứ ? – Nàng hấp háy mắt nhìn tôi đầy ngụ ý.

Khỏi phải nói, tôi đần mặt ra mà tròn mắt nhìn Tiểu Mai lúc này đang phì cười :

- Em… đọc được suy nghĩ của anh à ? – Tôi bàng hoàng.
- Ừa ! – Nàng nhìn tôi châm chọc.
- Tránh… xa anh ra, em tới từ đâu ? Làm việc cho tổ chức nào ? – Tôi cũng… cù nhây ngược lại.
- Hì hì, đó là bí mật ! - Tiểu Mai tủm tỉm.
- Thôi, không giỡn nữa, làm sao em biết chuyện Trân sắp qua nhà anh ? – Tôi húng hắng ho, ra vẻ nghiêm túc trở lại.
- Con bé kể với em từ tuần trước rồi, lúc đó Trân hỏi em là có thể qua nhà em ở tạm được không ! - Tiểu Mai mỉm cười đáp, nàng đẩy chai trà sang một bên.
- Rồi sao ? – Tôi hỏi tiếp.
- Thì đồng ý chứ sao, nhưng mẹ Trân lại không muốn, thế nên hôm qua con bé gọi điện sang báo là sắp qua ở nhà anh nè ! – Nàng thản nhiên trả lời.
- Ừm… phải chi Trân qua ở với em là vui rồi ! – Tôi tặc lưỡi.
- Thật ra người lớn cũng có lí của họ, ai mà yên tâm giao con gái mình cho một người chị bạn chỉ lớn hơn có một tuổi chứ, với cả em lại ở một mình nữa ! - Tiểu Mai cười.

Và bây giờ thì chẳng những tôi đã biết rõ ngọn ngành mọi việc xung quanh chuyện Trân sắp qua ở nhà tôi, mà còn hiểu luôn cả lí do “sâu xa” đằng sau lời đề nghị muốn tôi qua nhà nàng ăn cơm, cũng như tôi chở Tiểu Mai sang nhà tôi dùng bữa với cả gia đình vậy.

- Hóa ra… hồi trưa em muốn anh qua ăn cơm… là lúc đó em đã biết chuyện rồi ? – Tôi giật mình vì đã “nhận ra sự thật “.
- Hì, anh đang nghĩ gì đó ? - Tiểu Mai nghiêng mái đầu, bờ môi nở nụ cười khẽ khàng hỏi tôi bằng giọng điệu nghe nhẹ nhàng nhưng đầy uy lực… tra hỏi.
- Èo… thế Trân qua nhà anh ở, mà em không sao à ? – Tôi ngắc ngứ hỏi một câu chả liên quan gì về mặt câu cú, nhưng ý tứ thì quá rõ ràng, tôi đang hỏi Tiểu Mai có ghen hay giận gì không.

Trái với suy nghĩ của tôi, hay đúng hơn là trái với quan điểm cho rằng bất kì người con gái nào cũng sẽ giãy nãy lên hay tỏ ra lo lắng khi biết bạn trai mình sắp ở cùng nhỏ khác, Tiểu Mai chỉ mỉm cười đáp lại :

- Không, em có lo cũng chẳng được gì nếu như anh đã có ý gì đó !
- Ý gì là ý gì ? – Tôi ngơ ngác.
- Khờ ơi, ý anh là hỏi em có ghen không khi Trân qua ở nhà anh chứ gì ? Vậy thì nè, em không có ! – Nàng bĩu môi đập tay tôi.
- Chắc không ? – Tôi khá là ngạc nhiên.
- Ừa, bởi nếu mà anh có ý gì với Trân thật thì em có ngồi đây lo lắng cũng là vô ích ! - Tiểu Mai lại phì cười nhìn tôi.
- Ừ… anh không có ý gì với con bé đó đâu, nó còn nhỏ mà ! – Tôi cảm kích trả lời trước sự suy nghĩ thấu đáo của bạn gái mình.
- Vậy là… Trân lớn hơn chút nữa thì anh mới để ý hở ? – Nàng nheo mắt nhìn tôi hỏi một câu ác liệt quá thể.
- Bậy…bậy bạ, không có ! – Tôi bối rối gạt phắt đi.

- Hì hì, em giỡn thôi, với cả em tin anh mà, biết chắc anh sẽ chỉ xem Trân như là em gái thôi, đúng không, chàng ?

Nhìn Tiểu Mai đang nghiêng mái đầu hỏi tôi bằng giọng nói êm ái như rót mật vào tai, trước nét cười như hoa như ngọc ấy thì thề là dù cho có sập thành đổ nước tôi cũng chẳng thể nào lại đi chơi dại mà có ý tình gì với bé Trân cả. Đúng, làm quái gì có mấy vụ “lửa gần rơn lâu ngày cũng bén “ chứ, rõ là vớ vẩn !

- Ừ, ừ… anh xem Trân là em gái thôi, con nhỏ đó lí lắc lắm ! – Tôi gật đầu như máy.
- Hì, vậy thì được rồi ! - Tiểu Mai nhoẻn miệng cười hài lòng.

Ngày hôm ấy, trong mắt tôi thì Tiểu Mai là một người bạn gái rất đỗi dịu dàng và giàu lòng vị tha, lại còn rất thấu tình đạt lí mà hiểu hết cho bạn trai của mình. Chẳng những nàng không tỏ ra lo lắng, ghen tức hay cấm cản gì chuyện có nhỏ con gái khác đến ở nhà tôi mà ngược lại còn khuyến khích tôi phải kèm Trân học tập cho tốt, rồi thỉnh thoảng cũng nên chở Trân đến nhà nàng chơi cho vui. Đối với tôi, thì niềm tin của Tiểu Mai dành cho tôi là rất chân thật, vậy nên tôi cũng không đời nào phụ lại lòng tin yêu ấy.

Thế nhưng sau này, khi đã trưởng thành hơn, trải đời nhiều hơn, đôi lúc ngồi nghĩ lại thì tôi mới đồ rằng tất cả thái độ dịu dàng, những lời nói tin tưởng của Tiểu Mai trong quá khứ thì quả đúng phần lớn là xuất phát từ tình yêu của nàng đối với tôi, nhưng trong đó còn có một thứ gọi là “ ràng buộc vô hình “ đúng như trong nhật kí của nàng. Không phải là Tiểu Mai không biết ghen, mà là nàng nép sau trí thông minh của bản thân mà ghen thật bình tĩnh, ghen thật nhẹ nhàng, vừa đủ để đảm bảo rằng tôi chả dám có ý tòm tem với cô nào khác, mà lại cũng thật khéo để vừa đủ cho tôi biết rằng Tiểu Mai không có quản lí tôi, nàng luôn cho tôi một sự tự do nhất định để mang tiếng là con trai thì phải không bị con gái ràng buộc.

Không biết các bạn nữ khác như thế nào, chứ còn Tiểu Mai nhà tôi thì gọi đó là “lạt mềm buộc chặt “, một cách ghen rất tinh ý nhẹ nhàng mà cũng rất mực dễ thương. Giống như socola vậy, có ngọt có đắng thì mới gọi là socola.

Quay trở lại với tôi của lúc đó, chỉ biết cười tươi hạnh phúc vì bạn gái mình đang hiền hậu thục nữ quá đi :

- Vậy được rồi, chiều nay Trân học xong thì về thẳng nhà anh luôn, hay chiều anh chở em qua nhà anh ăn tối hén ? – Tôi đề nghị.
- Ừm… nhưng không tiện đâu, bữa khác đi ! - Tiểu Mai lắc đầu cười.
- Sao thế ? Qua cho vui ! – Tôi chưng hửng vì bị từ chối.
- Ngốc ạ, như vậy thì Trân ở nhà anh mới thoải mái ! – Nàng nhún vai đáp.

- Thoải mái gì cơ ?
- Ngày đầu tiên con bé tới nhà anh, mà em đã qua theo, thì thể nào Trân cũng nghĩ là em “giữ chồng “ quá đáng, sẽ phiền lắm anh ơi !
- Hơ… khéo lo, không có vụ đó đâu !
- Có mà, Trân thông minh lắm, với cả cùng là con gái nên em hiểu !
- Èo… chả hiểu nổi em !
- Hì, thật ra em cũng xem bé Trân như em gái vậy, nên… thôi, anh từ từ mà hiểu !
- Bó tay, thế tối quyết định không qua đúng hông ?
- Ừa, bữa khác !
- Không hối hận ?
- Thấy ghê, làm bộ nghiêm túc, hôm nay em phải học bài rồi !

Tôi lại một lần nữa trố mắt ra :

- Học gì lắm thế ?
- Anh…. Hay quá ha, ngày mai kiểm tra một tiết Sử đó nghen, liệu hồn mà về học bài đi ! – Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi lom lom.
- Chết… quên mất, bỏ xừ rồi !
- Tuần trước em có nhắc anh rồi, mà hôm nay vẫn chưa học chữ nào à ? – Nàng bắt đầu tra khảo.
- Giờ anh về học liền đây, bái bai nghe ! – Tôi hoảng vía đứng dậy đi vội ra ngoài.
- Nhớ đó, sáng mai ông lại bày trò gian lận thì tui treo cổ ! - Tiểu Mai bước ra mở cổng, trước khi tiễn tôi về còn… buông lời đe dọa đầy sát khí.

- Rồi, rồi, anh về đây ! - Không dám nấn ná lâu hơn, tôi vội phóng xe chạy biến.

Quả tình là lúc này tôi chưa có chữ nào của môn Lịch Sử trong đầu mình thật, mà ngày mai lại là kiểm tra một tiết mới đau chứ. Ác nỗi tuần trước Tiểu Mai có dặn học dần dần trước đi mà tôi lại phớt lờ rồi quên béng đi mất, để bây giờ nghệch mặt ra vì tự hối sao mình không nghe lời nàng mà chịu học. Thế là tối nay lại một đêm dài lắm mộng, ôm cuốn sách Sử dày cộm mà tụng như tụng kinh Koran nữa rồi.

Vừa về đến nhà là tôi phóng vội ngay vào bàn, giở sách Sử ra mà chọn lấy những phần trọng yếu để học trước.

- Chu cha, bữa nay chuyện lạ, con tui chăm học quá ! - Mẹ tôi xuýt xoa khi trông thấy.
- Uầy… để con tập trung đi mà ! – Tôi nhăn nhó, vẫn dán mặt vào quyển sách.
- Ừa, có đói bụng thì mở tủ lạnh lấy bánh ăn nghen, giờ mẹ đi chợ ! – Bà dặn dò.
- Dạ, con biết rồi ! – Tôi gật đầu lia lịa.

Hết ngồi lại đứng, hết đứng lại chuyển sang nằm, nằm mệt mỏi rồi lại lăn lộn, lăn chán chường thì lại ngồi, lẩm bẩm tụng suốt từ 4 giờ đến hơn 5 giờ chiều thì tôi mới gọi là… miễn cưỡng học thuộc được… một phần tư của bài kiểm tra.

- Cái đệch, dài quá, sao mà thuộc nổi ! – Tôi nhăn nhó, đầu đã bốc khói đến nơi.

Và túng quá thì làm liều, tôi lúc này đã bắt đầu manh nha trong đầu ý định bần cùng sinh đạo tặc, đang nghĩ kế sách làm thế nào ngày mai giở phao không bị phát hiện thì vừa hay….

- “ Ông mà giở trò gian lận là tui treo cổ ! “

Giật thót người nhớ lại lời nói của Tiểu Mai ban nãy thì tôi hết ham nghĩ quẩn nữa, đám mây tà ý trong đầu đã bị xua tan mà nhường chỗ cho những chân lí chiếu sáng chói lòa cả mắt :

- Học tập là vinh quang, gian lận là không tốt, phải học thôi, để mai này còn xây dựng đất nước, góp một phần vào sự tiến bộ của xã hội nào !

Vâng, từ ấy trong tôi bừng nắng hạ, mặt trời chân lí chói qua tim….

- Kệ tía nó, tới đâu hay tới đó, học với chả hành ! – Tôi đập quyển sách dày cộm xuống mặt bàn mà đứng bật dậy, xua đuổi hình ảnh thằng Nam “sến sụa “ khi nãy mà giờ nghĩ lại vẫn còn muốn mửa.

Tự cho phép mình nghỉ ngơi vài phút, tôi lò dò mò xuống tủ lạnh lấy bánh ra ăn cho tỉnh táo, có thực mới vực được đạo mà.

- Ối cha, bánh ngon nè ! – Tôi sáng bừng cả mắt khi phát hiện hôm nay mẹ tôi mua bánh Bà Lai, vốn là một loại bánh ba lớp gồm có lớp lá dứa thơm lừng, sữa bò béo nguậy và ca cao ngọt lịm.

Vừa cầm cái bánh ngậm vào miệng, hai tay đang phủi phủi cho sạch thì tôi đần mặt ra khi trước cổng nhà mình là bé Trân đang ở ngoài cười bẽn lẽn :

- Hì… anh mở cổng cho em với !

Chapter 292 :

Dù không muốn nhưng tôi cũng phải thừa nhận là bé Trân khá xinh, nếu không muốn nói là rất xinh. Bẵng đi có một thời gian từ Tết không gặp đến giờ mà trông con bé lớn hơn hẳn, và nhất là nhìn rất yểu điệu thục nữ trong tà áo dài trắng muốt. Mái tóc đen mượt không kẹp mái xõa hờ như Tiểu Mai, cũng không để vắt một bên qua vai như Dạ Minh Châu, mà Trân lại để tóc nối kiểu nửa suôn nửa gợn sóng ( tôi chả biết tả kiểu tóc nối này là như nào nữa ) ôm sát gương mặt trắng hồng rất duyên. Đã thế lại còn cười khoe răng khểnh, mắt thì tròn đen lay láy, bảo sao thằng Sơn đen không chết mê chết mệt cho được.

E hèm, tôi thì khác à nha, như đã nói rồi, chừng nào bạn gái tôi còn là Tiểu Mai thì tôi còn miễn nhiễm với gái đẹp. Chỉ là lúc này, lần đầu tiên nhìn Trân trong tà áo dài thì tôi cảm giác cô bé như lớn hẳn lên, trông cũng thục nữ ra phết, vậy nên tôi chỉ có… hơi rung động tí thôi.

Bước ra mở cổng nhà, tôi cười đon đả :

- Tiểu thư học về, để tại hạ dắt xe cho !
- Đừng chọc em, hì ! – Trân nhoẻn miệng cười, thả xe cho tôi dắt giùm vào nhà.
- Sao ế ? Vô nhà đi chứ ! – Tôi chưng hửng khi con bé vẫn còn đứng tần ngần ở ngoài.
- Dạ…, hi ! – Trân thoáng ngại ngần, rồi cũng cười giả lả bước vào.

- Ngồi đi, cứ tự nhiên, giờ xem như là nhà của em đấy ! – Tôi thản nhiên nói.
- Hở ? – Con bé ngước mắt nhìn tôi.
- Ơ hay… ngồi đi chứ, đợi anh mời nữa sao ??!! – Tôi sửng sốt trước thái độ lạ lùng của Trân hôm nay, mọi khi thì tếu táo vô tư lự, giờ thì lại ra chiều ngại ngùng phết.
- À…dạ ! – Trân vội vén áo, ngồi xuống ghế.

- Uống nước không ? À, dĩ nhiên là phải uống rồi, để anh đi lấy !
- Dạ…. !

- “Con nhỏ này bữa này sao thế nhỉ ? Hay là lạ nước lạ cái nên thấy sợ ? “ – Tôi vừa xuống nhà dưới lấy nước vừa nghĩ thầm trong đầu.

Ra đến phòng khách, tôi đặt chai nước và dĩa bánh xuống bàn :

- Thoải mái nhé, anh có làm gì đâu mà trông ngại vậy ? – Tôi hỏi thẳng luôn.
- Không… em đâu có ngại ! – Trân lúng búng nói.
- Chứ sao bữa nay lạ vậy ? Thường ngày… quậy lắm mà ! – Tôi thắc mắc.
- Hic… anh cho em hỏi nha ! - Đến đây thì con bé gần như nhè ra đến nơi.

- Sao…sao tự dưng… ừ, hỏi đi !
- Chút tối… anh chở em đi mua truyện nha !
- Ơ hay…. !
- Mẹ em không có chịu mua truyện cho em, nói em qua đây là anh kèm em học… hức !
- Trời đất, nãy giờ em như vầy… hóa ra là lí do như vậy à ?

Tôi thiếu điều muốn ngã lăn ra ghế vì tình yêu truyện tranh sâu đậm của con bé này, không ngờ chỉ vì cô Nguyệt dọa thế mà Trân cứ mếu máo từ nãy đến giờ.

- Không có đâu, mẹ em dọa thôi, lúc trưa anh khiêng cả mấy thùng truyện lên phòng em kìa ! – Tôi thở hắt ra nói.
- Thật… thật hở anh ? Đừng có an ủi em mà nói xạo nha ! – Bé Trân tươi tỉnh lên một chút.
- Anh xạo làm gì, không tin thì lên phòng mà xem ! – Tôi lắc đầu ngao ngán.
- Dạ, hi, anh dẫn em lên đi ! – Con bé cười tươi thật tươi.
- Bó tay ! – Tôi uể oải đứng dậy bước lên lầu, sau lưng là bé Trân đang hớn hở vui mừng.

Một chốc sau, mẹ tôi đi chợ về nhà và trông thấy một cảnh tượng… hãi hùng trước mắt, tôi thì không nói làm gì vì vẫn đang cầm cuốn sách Lịch Sử mà tụng cho bài kiểm tra ngày mai. Chỉ ghê một nỗi là con bé Trân, xung quanh nó bây giờ là năm thùng truyện tranh đầy nhóc, và dù tôi có dỗ ngon dỗ ngọt cách mấy đi nữa thì con bé cũng quyết tháo tung ra hết mà phân loại truyện này với truyện kia. Thành thử ra xung quanh Trân lúc này đây là một lô một lốc những cột nhà thu nhỏ được xây bằng các chồng truyện.

- Trân ? Con về khi nào vậy ? - Mẹ tôi vui vẻ hỏi.
- Dạ, con chào bác, con về lúc sáu giờ kém ! – Bé Trân vội đứng dậy, lễ phép khoanh tay chào mẹ tôi.
- Ừ, con đói chưa ? Trời đất, học về mà không chịu thay đồ tắm rửa gì hết vậy ?! - Mẹ tôi cười cười trách yêu.
- Dạ… anh Nam… có chỉ con… WC ở đâu đâu bác ! – Con bé vờ phụng phịu.

Nghe thế thì tôi giật mình tá hỏa tam tinh :

- Ê…ê em đừng có nói điêu nha, vừa về nhà là bay vô mớ truyện, có hỏi anh WC chỗ nào đâu chứ ? Với cả thay đồ thì ở phòng em đó, tắm thì ra nhà sau là thấy phòng tắm, vậy cũng cần chỉ à ?
- Dạ, giờ ảnh mới nói đó bác ! – Trân cười khúc khích.
- Cái thằng này mày không ý tứ gì à ? Con bé là con gái, mày không tự giới thiệu nhà mình thì thôi lại còn đòi con bé nó hỏi mày à ? - Mẹ tôi bênh Trân chằm chằm.
- Ơ hay…. Cái này…. ! – Tôi đần mặt ra vì cứng họng chả biết nói sao.
- Thôi, bác con mình xuống dưới, đúng là chẳng nhờ gì được cái thằng này. Trân con tắm rửa thay đồ đi, rồi ngồi chơi chút, bác nấu xong cả nhà ăn tối ! - Mẹ tôi kéo tay Trân ra nhà sau.
- Dạ, con cũng biết nấu ăn, để con phụ bác ! – Con bé nhanh nhảu nói.
- Ngoan, con gái như vậy sau này chồng được nhờ đấy, chứ như thằng con bác là vợ nó vô phước rồi ! - Mẹ tôi mỉm cười.
- Hi, bác nói sao thì con nghe vậy ! – Trân cũng hùa theo.

Đến đây thì tôi chỉ biết há hốc mồm mà ngáp ngáp vài ngụm không khí cho đỡ sốc :

- “ Ôi… cái đệch, biết ngay mà, có sai đâu! “

Rõ là bực mình, vừa nãy mới đến nhà thì còn ra chiều sợ sệt, bẽn lẽn, thế mà bây giờ Trân đã lộ ra vẫn là con bé lém lỉnh tinh quái như ngày thường. Lại thêm cả mẹ tôi cứ có con gái trong nhà là vui mừng cả lên, thế này thì không lẽ tôi phải chịu cảnh “mẹ tung cho bé con hứng “ đến cả tháng hay sao đây chứ ?

Mà kể ra cũng lạ, mẹ tôi chả bao giờ bênh tôi, hễ Tiểu Mai sang chơi thì mẹ tôi quên hẳn tôi đi, và bây giờ trước mắt là bé Trân tới ở, chưa được bao lâu thì tôi cũng bị chê lên chê xuống. Mà tôi thì đã galăng lắm rồi đấy chứ, lấy nước lấy bánh ra mời con bé, còn chuyện tắm rửa thay đồ thì Trân phải tự hỏi chứ. Không lẽ tôi phải :

- Trân, tắm chưa ?
- Chưa tắm thì theo anh dẫn lên phòng thay đồ !
- Biết thay đồ không ?

Thế thì có mà bị tát vỡ mồm, sau đó dám bị mang tiếng là đồ dê xồm suốt đời chứ chẳng chơi à ! Mẹ tôi đúng là, có mỗi thằng út cưng thì không thương, lại đi thương mấy nhỏ con gái ở đâu đâu về nhà ấy.

Và tôi nói đố có sai, khi mà vào giờ cơm tối, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn ;

- Ba nó ăn thử món này đi, Trân nó nấu đó ! - Mẹ tôi nói rồi gắp món trứng cuộn tôm thịt vào chén của ba.
- Ừ, ngon quá nhỉ, Trân giỏi hén ! – Ba tôi gật gù khen lấy khen để.
- Dạ hi hi, con cảm ơn bác, anh cũng ăn đi, anh Nam ! – Trân cười tít mắt, trông thấy tôi đang đóng mặt ngầu thì vội gắp thức ăn cho tôi.
- Con cứ để nó tự lo, lớn rồi có tay có chân, ăn thì tự gắp chứ ! - Mẹ tôi xua tay rối rít.

Vâng, mẫu thân ơi là mẫu thân, con là quý tử của người mà sao người đi thương con nhỏ kia không vậy ? Đã thế tôi biết tỏng cái món trứng cuộn tôm thịt kia là của Tiểu Mai, người yêu tôi bày cho Trân chứ đời nào mà con bé biết làm món này được. Ấy thế mà giờ đây mẹ tôi lại đi khen tấm tắc mới ác chứ :

- Trân à, chuyện khi nãy bác thấy không tiện lắm đâu !
- Dạ đâu có sao, buổi sáng nào mà con không có học thêm thì con nấu ăn giúp bác, còn chiều tối thì con về phụ, hì, chứ ngồi không chán lắm ! – Trân cười.
- Ừa, bác mà có con gái ngoan như con thì vui rồi ! - Mẹ tôi vui vẻ.
- Ờ, ở đó mà ngồi không, bài vở nữa đấy nhé ! – Tôi bơm đểu giữa chừng câu chuyện mà không nhận ra là mình cũng đang bắt chước Tiểu Mai liên tục nhắc bài.

- Ơ…. ! – Quá bất ngờ vì câu đâm thọt của tôi, bé Trân đâm ra lúng túng.

Ấy vậy mà ba tôi cũng gia nhập liên minh bên kia mà hùa theo :

- Mày cũng lo thân mày chứ hơn gì ai, học hành thế nào ?
- Dạ…dạ… bình thường !
- Ừm, để ba mày biết thêm vụ gì điểm kém hay là bản kiểm điểm gì thì coi chừng tao ! – Ông gằn giọng.

Đến đây thì tôi hết ham chống lại chính quyền nữa, bởi bé Trân giờ xem như có kim bài miễn tử rồi, tôi có muốn phản kháng hay đá xoáy con bé cũng không được, và cũng vì một lẽ là hiện nay tôi đang hồi hộp chờ xem cuối tuần này mình có vác cái bản kiểm điểm vụ gian lận giờ kiểm tra Toán về hay không. Lạng quạng dính kiểm điểm thật, mà lại vừa bị ba tôi nhắc chừng nữa thì có khi nhừ đòn chứ chẳng chơi.

Sau bữa tối, tôi đâm nản mà bỏ lên trên ôn bài, tính đợi mọi người dọn dẹp xong xuôi thì tí nữa mới xuống rửa chén. Thế nhưng đợi mãi mà chẳng thấy mẹ gọi như thường lệ, mà trái lại là bé Trân chạy lên đập vai tôi đang học bài từ đằng sau :

- Hù !
- Hơ… con nhỏ này ! – Tôi giật thót người. - Cốc cho mấy cái bây giờ !
- Hay quá, em rửa chén dùm anh mà giờ trả ơn vậy đó ! – Trân làm mặt dỗi quay ngoắt đi.
- Có nhờ đâu mà kêu trả ơn ! – Tôi cũng phản pháo lại.
- Ừa vậy thôi, từ mai anh tự rửa lại nha ! – Trân bĩu môi.

Làm biếng là một cái tội….

- Uầy… cảm ơn em ! – Tôi vội xuống nước làm hòa.
- Không thành ý, không nhận ! – Con bé vẫn vờ dỗi.
- Chứ sao nữa ? – Tôi ngớ người.
- Hì, dễ lắm, thành ý là như vầy nè ! – Trân nháy mắt cười láu lỉnh.

Rồi Trân ghé vào tai tôi, thì thầm thật nhỏ :

- Là thầy kèm bài vở em ít thôi, để em còn xem truyện, còn có thời gian rảnh mà rửa chén dùm thầy đó mà !

- Trời… hết cách với em ! – Tôi lắc đầu thở dài ngao ngán.
- Anh không chịu thì thôi à nha ! – Trân được nước làm tới.
- Ừ.. rồi, điểm kém thì anh không biết đâu đấy ! – Tôi đành gật đầu chấp nhận điều kiện oái ăm, trái với nghề nghiệp “sư phạm “ của mình.
- Hi, anh khỏi lo, vào cấp 3 em học giỏi lắm ! – Con bé cười cười thích thú.

Thế là giữ đúng thỏa thuận, tối hôm đó thay vì kèm Toán bé Trân như dự định cho bõ ghét thì tôi lại cho qua, và dán mặt vào cuốn sách Sử để chuẩn bị cho bài kiểm tra ngày mai. Bình thường, khi học các môn tự nhiên cần không gian yên tĩnh thì tôi mới ở phòng mình mà bế quan tu luyện, còn các môn ngữ văn hay xã hội thì tôi toàn cầm sách xuống phòng khách mà nằm trên ghế salon để “tụng “. Chính vì vừa nằm vừa học mà có lắm lúc tôi nhắm tịt mắt mà ngủ quên luôn, báo hại mấy lần bị mẹ phàn nàn suốt vài ngày sau. Nhưng hôm nay thì tình thế đã đổi khác, tôi không còn bị mẹ phàn nàn nữa, mà là…

- Zz..zz..ZZ !!! – Tôi đang thiu thiu giấc nồng, trên mặt mình là cuốn sách Sử được úp lại.
- Hi…… ! – Loáng thoáng nghe giọng cười tinh nghịch của ai đó bên tai.

Liền ngay sau đó là tôi cảm nhận được bên má phải của mình là một cảm giác lạnh toát làm tôi giật cả mình mà hú hồn bật dậy, hất văng luôn cả quyển sách trên mặt :

- Hờ…. !
- Hi hi, học bài mà ngủ gật nha !

Kế bên tôi lúc này là bé Trân đang cười cười, tay cầm lon Sting dâu ướp lạnh mà nhá qua nhá lại trước mắt tôi.

- Trời…. để anh yên chút đi ! – Tôi nhăn nhó
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 13079
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN