--> Hồi Tâm Chưởng - game1s.com
XtGem Forum catalog

Hồi Tâm Chưởng

'>

Chưởng phong của gã đi êm ru, không một tiếng động. Lão già thấy tay Dương Tôn Bảo có màu đỏ tía thì sợ hãi rú lên.

“Ầm!” Một tiếng nổ long trời lở đất phát ra. Lão già bị chưởng lực đẩy về phía sau cả chục bước vẫn không đứng vững. Lúc đó, bọn đệ tử Huyết Hồn Bang đồng loạt nhảy xổ vào vòng chiến. Bên phía quần hùng, Viên Giác, Không Minh, Mỹ Hoa Nương, Lan Nhi cùng chưởng môn các phái cũng nhập cuộc. Viên Giác, Không Minh cự với bốn nhà sư, Mỹ Hoa Nương cự địch với Lý Quế Anh. Còn Lan Nhi thì đấu với một gã thiếu niên bịt mặt mà mấy lần gã đã ám toán cô. Trận chiến thật là kinh hồn, cứ mỗi một chưởng phong ra mà đối phương tránh được, lại đánh trúng vào mấy chục cao thủ phía sau làm mấy chục tên bị đánh văng lên cao như những con nhái.

Lão già cố thu sức tàn, lực kiệt chống đỡ với Dương Tôn Bảo. Dương Tôn Bảo chỉ muốn bắt sống gã, nhưng không ngờ lão già chống trả toàn những đòn ác hiểm. Lão cứ lùi dần, Dương Tôn Bảo biết ý định lão định tẩu thoát nên nảy ra một kế. Gã nhảy vọt ra sau làm như chặn đường rút lui của lão, tay tả vươn ra như con vượn sử chiêu Phiên Giang Thủy Bích chiêu thứ chín mươi hai trong Liên Hoa Quyền. Lão già sợ hãi vội đưa tay lên phòng thủ thượng bàn, thì tay hữu của Dương Tôn Bảo đã nhanh như cắt dùng Đại Cầm Nã Thủ của Vương Ngô Y chụp vào mặt. Chiếc mặt nạ bị lột ra một nửa để lộ mái tóc bạc. Lão già điên cuồng húc đầu vào ngực Dương Tôn Bảo hy sinh tính mạng, Dương Tôn Bảo bất ngờ, không còn cách nào khác phải sử dụng tuyệt chiêu để cứu lấy mình. Tay tả gã bỗng mềm ra như bún, vỗ vào đầu lão già. Cái vỗ trông nhẹ nhành nhưng là công phu thượng thừa, đó là thủ pháp Nhuyễn Công tuyệt chiêu thứ chín mươi ba trong Liên Hoa bí lục. Đầu lão già như bị một cái chày bằng sắt đập vào, xương sọ nứt ra rồi ngã vật xuống ngay lập tức.

Bên Huyết Hồn Bang thấy Đại Giáo chủ bị hạ, lập tức bỏ chạy hết để lại hàng trăm xác chết.

Bốn nhà sư và Lý Quế Anh đều bị đã bại, thương tích đầy người cũng tháo chạy nốt.

Chỉ còn lại thiếu niên bịt mặt và Lan Nhi vẫn còn giao đấu ác liệt.

Mỹ Hoa Nương lại gần rồi nói to lên:

- Tiểu tử, các ngươi đã bị đả bại hết rồi, sao không đầu hàng ngay đi còn chờ gì nữa?

Gã thiếu niên liếc mắt thấy Đại Giáo chủ bị hạ thì kêu thét lên một tiếng rồi nhảy vọt ra.

Quần hùng lúc ấy đang chiến thắng vui vẻ reo hò đứng xung quanh Dương Tôn Bảo.

Dương Tôn Bảo nói:

- Lão này là kẻ đại cừu thù với tại hạ và cũng là của giới võ lâm, nhưng mãi đến hôm nay chúng ta mới biết mặt y. Để tại hạ lột mặt nạ hắn cho các vị coi.

Nói xong gã lấy tay giật nốt phần mặt nạ còn che nửa mặt của lão già. Mọi người ồ lên kinh hãi không tin ở mắt mình nữa. Ngay cả Dương Tôn Bảo cũng sững sờ đờ người ra.

Lão chính là Xích Như Lân. Khuôn mặt lão tái xanh, máu trào ra khỏi miệng Dương Tôn Bảo khẽ nói:

- Không ngờ… không ngờ lại là lão.

Xích Như Lân cố giương cặp mắt mờ đục lên rồi nói thật khẽ.

- Ta… ta thật đáng tội chết, không còn oán hận gì nữa… Ngươi hãy chiếu cố cho con gái ta… nó không có tội gì cả.

- Chuyện đó lão khỏi lo, nhưng trước hết hãy kể cho mọi người nghe vì sao lão lại tàn sát song thân ta một cách dã man như thế?

- Được rồi, ta sẽ nói hết. Cái đêm Vương Trí Nhân lấy Liên Hoa bí lục của gia đình ngươi, chính ta đã đứng ngoài cửa sổ đoạt được cuốn bí lục ấy. Ta mừng rỡ vô cùng mang về lén luyện tập vì đã từ lâu ôm mộng bá chủ võ lâm. Ta luyện được một thời gian thì thấy kinh khí nhộn nhạo, trong người có nhiều khác lạ thì hoảng sợ. Thấy cuốn bí lục bị mất một trang, ta nghi ngờ Dương Tôn Long cố tình giấu đi nên để tâm dò xét. Ta với Dương Tôn Long vốn là chỗ thân tình nên một hôm nhân lúc lão không phòng bị ta ra tay điểm huyệt gã rồi đang đêm mang đi giấu vào một nơi bí mật.

Lão khăng khăng nói không biết một tí gì về trang sách đó cả. Ta bèn nảy ra một kế, cải trang thành Dương Tôn Long về Dương gia trang. Dù có giống mấy đi chăng nữa, ta để ý thấy Dương phu nhân có ý nghi ngờ. Hồi đó, ta chưa biết có đường hầm bí mật nên trong lúc đang mò mẫm thì phu nhân xuất hiện. Ta buộc phải động thủ. Được ba chục chiêu thì khống chế được. Dương phu nhân sợ ta giết ngươi nên hứa sẽ chỉ cho ta biết một đường hầm bí mật có cất giữ trang sách ấy. Ta bắt Dương phu nhân bí mật không được tiết lộ cho bất kỳ ai bà bắt phu nhân phải uống một hoàn thuốc độc, cứ nửa tháng phải uống một lần.

Một hôm, tình cờ sư phụ ta là Long Trì nữ hiệp xuất hiện. Ta biết người có một viên Hồi Tâm Đơn chưa dùng nên nài nỉ xin, song người không cho. Ta nói rằng hiện Liên Hoa bí lục đang nằm dưới hầm, vì võ công của ta còn thấp nên không luyện được. Long Trì nữ hiệp cũng vì tò mò, mặc dù võ công của người đã đủ là vô địch thiên hạ nên bảo với ta.

- Ngươi đưa ta xuống coi, nếu quả đúng như lời ngươi nói, ta sẽ cho ngươi viên thuốc ấy.

Ta đưa sư phụ xuống hầm rồi lừa lúc người không phòng bị hạ độc thủ. Ta vốn rất sợ võ công của sư phụ nên cẩn thận cắt hết gân chân sư phụ như đã làm với Vương Gia Thạch, sau đó xích người lại dưới hầm.

Tỉnh lại, người không tức giận chỉ cười và kể từ đó không nói bất cứ câu gì nữa. Ở lâu thấy không khai thác được gì lại luôn phải canh phòng Dương phu nhân, rất dễ bị lộ ta bèn lừa ngươi đẩy xuống hầm rồi mang Dương Tôn Long về Dương gia trang để xóa dấu vết. Ai ngờ lúc ta đi thì Dương phu nhân không hiểu sao lại giải khai được huyệt đạo. Khi ta phóng hỏa đốt thì tìm Dương phu nhân không thấy. Ta vội chạy đi tìm kiếm khắp nơi, thì may lại gặp vì phu nhân trúng độc chất của ta nên nội lực không còn bao nhiêu.

Ta tính phóng chưởng đánh chết mụ nhưng lúc đó xuất hiện một quái nhân nhảy ra ngăn cản.

Ta không dám ham đánh vì sợ lộ tung tích, hơn nữa Dương phu nhân đã bị trúng một chưởng của ta thì chắc cũng chẳng sống được…

Lão kể đến đây, bỗng nấc lên mấy tiếng. Dương Tôn Bảo vội hỏi:

- Thế là đủ rồi, nhưng lão hãy nói đi con gái lão là ai?

- Con gái ta là… Lý… Băng… Tâm.

Dương Tôn Bảo sững người:

- Thì ra Lý Quế Anh là vợ lão.

Rồi gã bỗng nghĩ lại:

“Chính Lý Băng Tâm đã cứu gã thoát chết, nếu không…” Gã đang mãi suy nghĩ thì bỗng gã thiếu niên bịt mặt xuất hiện. Gã nhằm Dương Tôn Bảo phóng một chưởng. “Bình” một cái, Dương Tôn Bảo lùi lại mấy bước, mồm thổ ra một búng huyết, gã đã nhận ra Lý Băng Tâm cũng chính là gã thiếu niên họ Lý đã kết nghĩa với mình.

Lý Băng Tâm nhìn Dương Tôn Bảo căm hận rồi nghiến răng nói:

- Ngươi đã giết gia gia của ta. Ta thề quyết sống mái với ngươi.

- Cô nương… cô nương…

Dương Tôn Bảo lắp bắp nói:

- Cô nương cứ đánh tại hạ đi, tại hạ không đỡ đâu.

“Bình” một cái nữa, Dương Tôn Bảo bị bắn về phía sau mấy

thước, gã lặng lẽ nhổ máu trong miệng ra rồi nhìn Lý Băng Tâm bằng cặp mắt buồn rầu.

- Cô nương cứ đánh nữa đi, tại hạ cũng chẳng thiết sống nữa.

Lan Nhi đứng cạnh Dương Tôn Bảo nổi giận toan ra tay thì Lý Băng Tâm đã nói:

- Dương Tôn Bảo, ta căm hận ngươi.

Rồi phóng vút đi.

Mọi người còn đang bàng hoàng thì Dương Tôn Bảo đã phi thân đuổi theo Lý Băng Tâm mất dạng.

Đuổi được hơn ba mươi dặm gã mới bắt kịp.

Dương Tôn Bảo chắp tay lại nói:

- Lý cô nương, sao lại nỡ bỏ đi như vậy, tại hạ đến để chịu tội với cô nương đây! Dù sao thì chúng ta cũng đã từng kết nghĩa…

Lý Băng Tâm nhìn gã, cặp mắt long lanh đầy nước mắt. Cô nói:

- Không. Đã muộn rồi. Ngươi… ngươi đã chịu hai chưởng của ta là quá đủ. Ngươi… ngươi không có lỗi gì hết… ta hiểu…

- Nhưng… sao cô nương lại bỏ đi, cô nương định đi đâu vậy?

- Ngươi sẽ chẳng bao giờ nên tìm ta làm gì nữa, chúng ta nên chia tay nhau ở đây thôi.

Ngươi và ta đều chẳng có tội lỗi gì cả. Chúng ta phải chịu đựng tất cả những gì song thân đã gây ra. Âu đó cũng là số kiếp con người… Trời xanh thăm thẳm, hận này biết bao giờ nguôi…

- Cô nương hãy khoan đã để tại hạ nói đôi lời.

- Nói gì cũng vô ích, Dương huynh ạ. Ta nói vậy không phải oán hận gì ngươi đâu mà chỉ hận cho số phận ta quá bạc bẽo. Ta sẽ đến một chùa nào đó, lãng quên tất cả cầu mong sớm được trở về cõi phật. Đừng tìm ta… chúc ngươi với Lan cô nương…

Nói dứt lời, Lý Băng Tâm gạt nước mắt phóng mình đi mất dạng. Dương Tôn Bảo thẩn thờ nhìn theo cho đến khi không còn nhìn thấy gì nữa.

Lúc Dương Tôn Bảo quay về thì quần hùng vẫn còn tập trung đông đủ. Viên Giác đại sư hoan hỷ nói.

- Hôm nay thật là một sự kiện trọng đại của võ lâm. Theo thiển ý của bần tăng tất cả quần hùng ở đây có đồng ý bầu Dương thiếu hiệp làm Minh chủ võ lâm hay không?

- Đồng ý. Đồng ý…

Hàng ngàn tiếng hô vang lên:

- Dương thiếu hiệp hãy vui lòng nhận chức cho.

Dương Tôn Bảo vừa bối rối vừa cảm động. Gã không biết nói sao cứ thộn mặt ra. Lan Nhi cũng vui sướng khôn tả, cô khẽ nói với gã:

- Sao, Dương huynh… ngươi có nhận lời không?

- Cô nương…

Gã định nói một câu, song lại nghĩ đến Lý Băng Tâm mà đau lòng… Gã nói tiếp:

- Tại hạ… tại hạ… cái này…

Bất chợt, một tiếng nói cất lên, thanh âm vang xa đến lạnh lùng.

- Mọi người đồng ý, nhưng ta không đồng ý, có được không?

Quần hùng quay lại. Một quái nhân, đầu bù tóc rối nhưng cặp mắt sáng như sao, tay cầm một cây đàn đã cũ vừa đi vừa hát. Không ai biết lão là ai cả. Bỗng Viên Giác la lên:

- Ủa! Thất Cầm tiên sinh, người đã biệt tích từ lâu hôm nay bần tăng mới lại vinh hạnh được gặp.

Mọi người chấn động. Thì ra đó là Bang chủ Cái Bang, người đã từng khét tiếng giang hồ trước đây.

Dương Tôn Bảo vội vàng thi lễ rồi nói:

- Vãn bối là Dương Tôn Bảo xin ra mắt lão tiền bối. Vì không biết nên thất lễ, xin tiền bối lượng thứ.

- Việc chi mà phải nói những lời cầu kỳ như vậy. Hơn nữa, ngươi là Minh chủ võ lâm cơ mà.

- Đấy là quần hùng có lòng yêu mến nên mới nói ra, chứ tại hạ thì… đâu đã dám nhận.

Xin tiền bối một lời chỉ bảo.

Thất Cầm tiên sinh mỉm cười nói:

- Mặt trời mới mọc, vội vội vàng vàng, sửa khăn, sửa áo rồi ăn cơm uống nước thì đã đến trưa. Từ sáng đến trưa đã như vậy, từ trưa đến tối có khác chi. Một ngày đã thế, ba vạn sáu ngàn ngày lấy gì làm khác. Lấy thế mà lo, mà nghĩ thì còn gì là thú ở đời. Ta chẳng có gì để khuyên ngươi cả, thô thiển vài ý nghĩ nông cạn giãi bày ra mà thôi.

Nói xong Thất Cầm tiên sinh đột ngột bỏ đi, lão đã đi xa rồi vẫn còn vẳng lại giọng ngâm thơ:

Nghĩ ra thật đáng thương thầm, Kiếp sinh phỏng độ trăm năm là cùng.

Dương Tôn Bảo thấy lòng thanh thoát vô cùng. Gã chợt tỉnh ngộ nắm lấy tay Lan Nhi.

- Cô nương, chúng ta đi thôi.

Hai người nắm tay nhau, đáp lễ quần hùng rồi tung mình đi thẳng…

HẾT.

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4212
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN