--> Tam Quốc Tranh Phong - game1s.com
XtGem Forum catalog

Tam Quốc Tranh Phong

ó điểm cố kỵ, nếu không chết cũng bị tróc da. Chỉ là khi nhìn thấy Trương Phong đến trước người Mã Chưởng Quỹ, vẻ may mắn trong mắt hai người nhanh chóng biến thành hưng phấn.

- Muốn tìm cái chết?

Chàng thanh niên nghe được tiếng thị vệ la lớn, liền biết chuyện không tốt, khi xuất thủ cũng có vài phần do dự, nhìn thấy Trương Phong đến trước người phụ thân nỗi tức giận trong lòng không cách nào che giấu, y không ngờ đám người kia vô sỉ tới mức bắt phụ thân y để uy hiếp y, hai mắt hàn quang bắn ra tứ phía chằm chằm nhìn Trương Phong, bước chân không chút vết tích tiến về phía hai người Lưu Tông.

Y lúc này tuy phẫn nộ nhưng chưa mất đi lý trí, vị trí của y cách phụ thân khá xa, lúc này cứu viện cũng không kịp nữa rồi. Y hạ quyết tâm bắt hai người Lưu Tông, để đổi lấy phụ thân, nếu như phụ thân xảy ra chuyện y chết cũng muốn lôi hai người Lưu Tông chôn cùng.

Ngay từ đầu y đã nhận ra hai thiếu niên kia là chủ công đám người kia, hơn nữa thế lực sau lưng ắt không nhỏ, nhưng y không quan tâm, vì phụ thân y không quan tâm tới bất cứ điều gì.

Trương Phong nghe thấy tiếng la lớn phía sau, tốc độ dưới chân lại nhanh hơn vài phần, nhìn Mã Chưởng Quỹ trước mặt, vẻ hưng phấn trong mắt Trương Phong lại tăng lên vài phần, y đã bắt đầu ảo tưởng sau khi chuyện thanh công Trương Duyệt thưởng cho y lượng hoàng kim lớn, sau đó rời đi bản thân làm lão gia.

Khoảng cách giữa y và Mã Chưởng Quỹ càng lúc càng ngắn lại, tay y đã sắp chạm tới đường viền hoa trên áo Mã Chưởng Quỹ, nhìn sắc mặt sợ hãi của Mã Chưởng Quỹ cảm giác hưng phấn trong lòng Trương Phong càng lúc càng tăng lên.

Sau hai tiếng kêu đau đớn vang lên càng khiến y không chút do dự, kiên quyết xuất thủ.

Bịch, Trương Phong cảm giác thân thể bị đập mạnh một cái, thân thể dường như lơ lửng trên không trung, và khoảng cách với Mã Chưởng Quỹ càng lúc càng xa.

- Không.

Trương Phong hô lớn vươn hai tay ra, muốn chộp lấy Mã Chưởng Quỹ, thế nhưng y chỉ chụp vào khoảng không.

Y vừa điên cuồng hô lớn, vừa quay đầu hai mắt phun lửa nhìn Lưu Bàn. Y muốn xem người phá hỏng kế hoạch của y là ai, y phải nhớ kỹ để sau này trả thù.

Lưu Bàn không thèm để ý tới ánh mắt độc ác của Trương Phong, giơ nắm tay lên khua múa trước mặt Trương Phong, rồi hừ một tiếng đứng bên cạnh Mã Chưởng Quỹ, quay đầu nhìn về phía Trương Duyệt nói:

- Vài ngày không ra ngoài, thành Tương Dương này đã để mèo chó tác oai tác quái, xem ra không để ta trong mắt.

Lưu Bàn đột nhiên xuất hiện khiến cho mọi người chú ý.

Lưu Tông và Trương Duyệt hai ngày nay gây lên không ít chuyện trong thành Tương Dương, tự nhiên có người biết bọn họ. Không cần đề cập tới nhị công tử thành Tương Dương – Lưu Tông, ngay cả Trương Duyệt con trai Trường Sa Thái Thú cũng không thể đụng vào, nói cho cùng người có thể đụng vào cũng không muốn vô duyên vô cớ gặp phiền toái, tạo đại địch cho mình.

Vừa rồi Trương Phong muốn lấy Mã Chưởng Quỹ uy hiếp thanh niên kia, người vây xem không phải không thấy, nhưng nếu ngăn cản chính là không nể mặt hai người Lưu Tông. Đắc tội với Trương Duyệt còn được, dù sao núi cao Hoàng đế xa, thế lực của phụ thân y nhất thời không ảnh hưởng tới nơi này, nhưng thế lực của Lưu Tông chính là ở Tương Dương, đắc tội nhất định ăn trái đắng.

Mà hành động của Lưu Bàn không cần bàn cãi chính là cho Lưu Tông một cái bạt tai, khiến đoàn người vây xem đều suy đoán không biết ai to gan lớn mật như thế.

Lưu Tông nhìn thấy Lưu Bàn, sắc mặt đột nhiên có chút âm trầm, ánh mắt lóe lên vẻ sợ hãi, trong lòng âm thầm kêu xui xẻo. Y cũng biết thằng nhãi này là người vô pháp vô thiên, trước đây y cũng không ít lần chịu thiệt thòi dưới tay Lưu Bàn.

Trương Duyệt đứng bên cạnh đương nhiên không biết Lưu Bàn, sau khi nghe Lưu Bàn nói, bộ mặt dữ tợn nói:

- Súc sinh sao dám xen vào chuyện của ta? Thực sự muốn chết.

- Câm miệng.

Lời của Trương Duyệt còn chưa dứt đã bị Lưu Tông cắt ngang. Tâm tình của Lưu Tông lúc này thực sự không ổn, mấy ngày này vì muốn mượn sức của Trương Duyệt mới để Trương Duyệt gây loạn trong thành Tương Dương, nhưng không phải y có ý thực hiện cùng Trương Duyệt, Trương Duyệt không cần thanh danh, Lưu Tông y lại muốn thanh danh, trong mắt y, vài tên bá tính bình dân bình tĩnh giải quyết là được, đâu cần ồn ào. Y lúc trước nhẫn nhịn muốn mượn sức người, chung quy phải trả giá lớn.

Nhưng Trương Duyệt cho rằng y là ai, Lưu Bàn là ai? Trương Duyệt mắng con cháu của Lưu Biểu – Lưu Bàn chẳng phải mắng y sao?

Lưu Tông không để ý tới ánh mắt kinh ngạc của Trương Duyệt, sau khi thoáng bình tĩnh lại liền quay đầu nói với Lưu Bàn:

- Nhị ca hôm nay như thế nào lại rãnh rỗi đi xem cảnh náo nhiệt, chẳng lẽ thân thể của đại ca đã khỏi hẳn?

Nhắc tới Lưu Kỳ trong lòng Lưu Tông không khỏi có chút nén giận, ngươi chết thì chết đi, tỉnh lại làm chi?

Lưu Bàn hiển nhiên không thích nghe tiếng nhị ca này, cười cười nói:

- Mới vài ngày ta không ra ngoài, đã có người không để ta vào mắt, nếu không ra tay danh hiệu ” Tiểu bá vương ” sẽ đổi chủ.

Nói xong nhìn về phía Trương Duyệt.

Nghe được ba chữ ” Tiểu bá vương “, người vây xem mới biết được người dám ngay mặt đối đầu với Lưu Tông là ai.

Tiểu bá vương lúc đầu là danh hiệu của Tôn Sách Giang Đông, nhưng Kinh Tương vẫn luôn giao chiến với Giang Đông, vì thế Tiểu bá vương cũng đồng nghĩa với sự hung tàn, bạo ngược.

Lưu Bàn từ nhỏ võ nghệ cao cường, lại có thân phận đặc thù, luông luôn thấy ai không vừa mắt là thu thập, đặc biệt là con cháu thế gia. Dần dần con cháu thế gia kêu Lưu Bàn là Tiểu bá vương.

Trương Duyệt lúc này nghe Lưu Tông gọi Lưu Bàn một tiếng nhị ca. Đây chẳng phải nói Trương Duyệt y ngay cả Lưu Biểu cũng mắng sao. Thế nhưng y chưa từng nghe nói Lưu Tông có nhị ca, Lưu Tông không phải nhị công tử sao? Vì sao lại xuất hiện một gã nhị ca? Trương Duyệt nhất thời khó hiểu. Về phần Tiểu bá vương, Trương Duyệt thực ra từng nghe nói đến, đó là Tôn Sách Giang Đông được người gọi là Tiểu bá vương, nhưng lại nghe Lưu Bàn nói Tiểu bá vương là danh hiệu của y.

Thấy Lưu Bàn nhìn về phía mình, Trương Duyệt tuy không suy nghĩ cẩn thận, nhưng người có thể được Lưu Tông gọi là nhị ca khẳng định không phải người bình thường, y miễn cưỡng cười trừ, nhưng thoạt nhìn còn khó coi hơn khóc.

Lưu Bàn thấy biểu hiện của Trương Duyệt, y bĩu môi khinh thường rồi nói với Lưu Tông:

- Về phần đại ca, ha ha, đại ca hôm nay cũng tới.

Nói xong quay đầu nhìn về phía Lưu Kỳ, ánh đi tới đâu mọi người đều tránh tránh né tới đó, tạo thành một cái thông đạo thẳng tới trước người Lưu Kỳ, cũng khiến ánh mắt toàn trường dừng lại trên người Lưu Kỳ.
Chương 9: Ra tay trợ giúp(2)

Lưu Kỳ dưới sự chăm chú nhìn của mọi người, cười khổ một tiếng, kiên trì dẫn Lưu Tu dẫn vào tửu lâu rồi chuyển ánh mắt quét quanh một vòng sau đó dừng lại trên người chàng thanh niên một chút, lúc sau thấy ánh mắt của Lưu Tông tràn đầy địch ý, Lưu Kỳ nhíu mày nói:

- Vài ngày không ra ngoài, thành Tương Dương càng trở nên náo nhiệt. Hôm nay được mở rộng tầm mắt.

Lưu Tu đi theo phía sau Lưu Kỳ cười nói:

- Đúng vậy nha, nhị ca hôm nay quả nhiên lợi hại.

Nói xong còn trừng lớn hai mắt nhìn về phía Lưu Bàn, bộ dáng nhìn thật buồn cười.

Lưu Bàn đợi tới khi chàng thanh niên kia đến bên cạnh Mã Chưởng Quỹ, liền đến phía sau Lưu Kỳ. Nghe được tiếu ý trong lời nói của Lưu Tu, Lưu Bàn liền trừng mắt liếc nhìn Lưu Tu một cái.

Sắc mặt Lưu Tông tái xanh, dựa vào trí tuệ của y, há có thể không biết Lưu Tu bề ngoài nói Lưu Bàn nhưng kỳ thực lại ngầm nói mình. Y hít thật sâu một hơi nói:

- Chỉ là vài tên điêu dân mà thôi, đại ca cần gì phải tham gia.

- Oh, điêu dân ta không thấy, nhưng lại thấy vài gã điêu nô.

Lưu Kỳ nghe y vừa nói hai cha con Mã Chưởng Quỹ là điêu dân, trong lòng có phần tức giận. Ở hậu thế có không ít người sau khi lên làm quan liền khinh thường dân chúng, khi đó hắn tuy không quen nhìn nhưng không quản được, hiện tại bản thân có thể quản thì không thể không quản.

Lưu Tông thấy Lưu Kỳ muốn nhúng tay vào việc này, hơn nữa còn đối chọi gay gắt, trong lòng nghi ngờ tính cách của Lưu Kỳ từ khi nào trở nên kiên cường như thế, nét mặt không biểu lộ cảm xúc nói:

- Xem ra đại ca nhất định nhúng tay vào việc này.

Trong giọng nói mang theo vài phần uy hiếp.

Lưu Kỳ giống như không nghe thấy giọng điệu của Lưu Tông, nói:

- Không sai, ta bảo lãnh cho hai người kia.

Trương Duyệt lúc này đã biết rõ thân phận mấy người trước mặt, trong lòng không còn sợ hãi như lúc đầu, bởi y luôn cho rằng Lưu Tông nhất định là người thừa kế của Kinh Châu Mục, trước mặt mấy người không phải sợ hãi. Nhìn thấy đám người Lưu Kỳ muốn gây sự, Trương Duyệt nhịn không được nói:

- Đại công tử nên cân nhắc rõ ràng tránh cho tương lai khỏi hối hận.

Vèo!

Trương Duyệt vừa dứt lời, trên mặt liền hiện vài vết máu.

- Ngươi là cái thá gì, muốn giáo huấn ta.

Lưu Kỳ vung roi ngựa trên tay lên, nhoáng cái trên roi ngựa lưu lại chút vết máu. Đối với Trương Duyệt, Lưu Kỳ đã sớm không vừa mắt, lời này của y không cần bàn cãi chính là chọc giận Lưu Kỳ.

Trương Duyệt ôm vết thương trên mặt, hai mắt phun hỏa nhìn Lưu Kỳ, miệng còn muốn nói gì đó.

- Câm miệng.

Lưu Tông thấy Trương Duyệt bị đánh trong lòng vô cùng tức giận, nhưng y càng tức giận chính là Trương Duyệt. Trương Duyệt này được nuông chiều sinh hư hỏng, không biết nhận thức hoàn cảnh, xem ra cần tránh ra y một chút, bằng không

mình cũng bị bẽ mặt. Nếu không phải vì phụ thân thực sự muốn tát chết y.

- Đại ca nếu bảo lão cho hai người này, ta hôm nay nể mặt đại ca, xin cáo từ.

Nói xong dẫn đám người Trương Duyệt rời đi. Lưu Kỳ suy nghĩ, nếu như gây lớn chuyện, đối với mình không có chỗ tốt, dù sao mình cũng không chiếm được lý.

Lưu Kỳ nhìn bóng lưng Lưu Tông, trực giác nói cho hắn biết Lưu Tông ngày không hề đơn giản.

- Đại ca làm sao vậy?

Lưu Tu thấy Lưu Kỳ không có vui vẻ vì đuổi được Lưu Tông đi, y không khỏi hỏi.

- Không việc gì.

Lưu Kỳ lắc đầu, bởi vì có một số việc nên trở về rồi nói sau.

Lúc này Mã Chưởng Quỹ dẫn chàng thanh niên kia đi tới trước mặt Lưu Kỳ nói:

- Đa tạ đại công tử cứu mạng.

Nói xong liền kéo chàng thanh niên quỳ lạy.

Lưu Kỳ bực mình nhất là bị người quỳ lạy, hắn vội vàng đỡ hai người dậy nói:

- Chỉ là chuyện nhỏ, Mã Chưởng Quỹ không cần đa lễ. Nói cho cùng nếu chúng ta không ra tay, ta nghĩ lệnh công tử cũng đủ sức ứng phó. Ta chẳng qua chỉ thêu hoa dệt gấm mà thôi.

Nói xong cười cười nhìn về phía chàng thanh niên.

Chàng thanh niên kia thấy Lưu Kỳ tươi cười có chút hàm ý, rõ ràng nhìn thấu chính mình vừa nãy chuẩn bị bắt cóc hai người Lưu Tông, đối phương không nói chính là giữ thể diện cho mình, chàng thanh niên không khỏi có chút lúng túng nói:

- Đại công tử quá khen.

Nói xong khom người hành lễ, đó là thật tâm cảm tạ không hề làm bộ.

Lưu Kỳ thấy chàng thanh niên hành động biết mình đoán đúng, không khỏi thầm khen chàng thanh niên trầm ổn, dưới tình huống như vậy vẫn còn có thể giữ được bình tĩnh, hơn nữa còn chọn lựa quyết sách đúng đắn nhất, thực sự hiếm có. Trong lòng càng muốn chàng thanh niên giúp sức cho mình.

Lưu Kỳ cười cười nói:

- Không biết Mã Chưởng Quỹ sau này có tính toán gì không?

Mã Chưởng Quỹ bất đắc dĩ nói:

- Hiện tại chỉ có thể tính bước một. Chuyện ngày hôm nay, hai người Lưu Tông, Trương Duyệt chắc chắn không từ

bỏ ý đồ.

Lưu Kỳ trầm tư một hồi nói:

- Mã Chưởng Quỹ không cần lo lắng, trong thành Tương Dương bọn họ cũng không dám trắng trợn trả thù ngươi.

- Đúng vậy, ta muốn xem bọn chúng có mấy lá gan dám đụng tới người ta bảo lãnh.

Lưu Bàn ở bên oán hận nói, lúc sau sắc mặt hưng phấn nhìn chàng thanh niên nói:

- Ta thấy thân thủ ngươi không tồi, có rảnh chúng ta luận võ một chút.

- Minh thương dễ tránh ám tiễn khó phòng, hai ngày sau chúng ta sẽ rời khỏi thành Tương Dương, tránh tới nơi khác.

Mã Chưởng Quỹ lắc đầu nói.

Ánh mắt Lưu Kỳ chợt lóe:

- Không ổn, trốn thì có thể trốn đi đâu? Hiện tại toàn bộ thiên hạ đều hỗn loạn, Tương Dương coi như là nơi yên tĩnh nhất, đến nơi khác cuộc sống không quen, xảy ra chuyện cũng không có cách. Huống hồ rời khỏi Tương Dương, Lưu Tông và Trương Duyệt chắc chắn sẽ trả thù, khi đó bọn họ không có gì cố kỵ các người sẽ càng thêm nguy hiểm. Ta thấy tráng sĩ này võ nghệ cao cường, cơ trí quả cảm. Bên cạnh ta đang cần ít người giống như y, y có thể ở lại bên cạnh ta, đến lúc đó đám người Trương Duyệt sẽ có điểm kiêng nể không dám mạo hiểm ra tay.

Nói xong chờ đợi nhìn chàng thanh niên, đây chính là lần đầu tiên hắn lôi kéo người giúp sức, nếu thất bại thật mất mặt.

Mã Chưởng Quỹ suy nghĩ cảm thấy Lưu Kỳ nói rất có lý, y sống ở Tương Dương vài chục năm, cũng không muốn rời Tương Dương, lúc trước chính là bất đắc dĩ. Hiện tại có Lưu Kỳ bảo lãnh, y cảm thấy như vậy rất tốt, nói với chàng thanh niên:

- Đại công tử có ơn cứu mạng chúng ta, hơn nữa trạch tâm hùng hậu, con đi theo bên người đại công tử cũng tốt.

Trong lòng chàng thanh niên lúc này khó có thể đưa ra lựa chọn, khi trước vốn tính đi Giang Đông, nhưng y cũng có lo lắng của mình. Chính như lời Lưu Kỳ nói, rời Tương Dương sống không quen, cuộc sống không chừng còn khó hơn bây giờ, Tôn Quyền Giang Đông chiêu hiền nạp sĩ, nhưng cái này chỉ nghe tin đồn. Lưu Biểu trước kia chẳng phải có tiếng nhân đức sao? Nhưng không thấy y trọng dụng hiền sĩ. Tôn Quyền có giống Lưu Biểu hay không cũng khó nói. Huống hồ phụ thân đã cao tuổi đường xá bôn ba thân thể mệt mỏi không chịu nổi, bản thân cũng không muốn phụ thân chịu nỗi khổ xa quê.

Không cần bàn cãi, chính là Lưu Kỳ tạo cho hắn một cơ hội kiến công lập nghiệp.
Chương 10: Ám sát

Lưu Kỳ là trưởng tử của Lưu Biểu, nếu vô tình kế thừa địa vị của Lưu Biểu, ở bên cạnh hắn e là tương lai sẽ trở nên rạng rỡ. Hơn nữa vừa nãy Lưu Kỳ đã nhìn thấy thân thủ của y.

Y tự nhận võ công của mình không có trở ngại, còn đối với Lưu Kỳ y cũng có ấn tượng không tệ, cảm giác Lưu Kỳ không có hống hách giống như con cháu thế gia bình thường.

Chàng thanh niên nghĩ vậy, không chút do dự quỳ gối nói:

- Bái kiến chủ công.

Lưu Kỳ thấy chàng thanh niên đồng y cũng rất vui mừng, vội vàng đỡ chàng thanh niên dậy:

- Tốt, tốt, tốt. Sau này ngươi sẽ làm thống lĩnh đội hộ vệ của ta. Hộ vệ trong phủ đều giao cho ngươi, mong sao đừng để ta thất vọng.

Nói xong quay đầu nhìn về phía Mã Chưởng Quỹ, nói:

- Mã Chưởng Quỹ sau này cũng dọn đến phủ của ta ở, như vậy cũng dễ chăm sóc lẫn nhau.

- Tạ ơn chủ công, Mã Trung dù tan xương nát thịt cũng không từ.

Chàng thanh niên cảm kích nói. Hộ vệ là bảo vệ sự an toàn cho Lưu Kỳ, thống lĩnh đội hộ vệ chính là mỗi ngày không rời Lưu Kỳ nửa bước, là cận thần của Lưu Kỳ. Y mới đầu liền đảm nhận chức vụ quan trọng có thể thấy được sự tín nhiệm của Lưu Kỳ. Hơn nữa phụ thân được đón vào phủ Lưu Kỳ, cũng không cần lo lắng đám người Lưu Tông trả thù, bản thân cũng có nhiều thời gian gần phụ thân, dù sao mình nếu như vào phủ Lưu Kỳ, sẽ không tốn nhiều thời gian gặp phụ thân.

- Tạ ơn đại công tử, đã làm phiền đại công tử.

Mã Chưởng Quỹ cảm kích nói. Mã Chưởng Quỹ cũng rất vui mừng, thấy nhi tử của chính mình được trọng dụng như vậy sao có thể không vui cho được. Vài năm chứng kiến nhi tử đến trưởng thành, cũng đến tuổi thành gia lập nghiệp, nhưng chính mình vẻn vẹn chỉ là chưởng quầy một tửu lâu, không thể trợ giúp cho y nhiều, tuy không nói ra nhưng bản thân Mã Chưởng Quỹ cảm thấy trong lòng cũng không được như ý, hiện tại chứng kiến nhi tử vui vẻ cũng vui vẻ theo. Đồng thời càng thêm cảm kích đối với Lưu Kỳ.

- Được rồi, các ngươi ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, tùy thời có thể đến quý phủ, sắc trời không còn sớm chúng ta cũng phải cáo từ.

Lưu Kỳ nhìn sắc trời, lúc này đã gần giờ ngọ, không quay về sẽ khiến Chương Bá lo lắng.

Lưu Kỳ dẫn hai người Lưu Bàn tiền về phía phủ đệ, hôm này mời được một nhân tài Lưu Kỳ cảm thấy rất cao hứng. Dọc đường đi nói chuyện với hai người Lưu Bàn vô cùng vui vẻ.

- Cứu mạng, cứu mạng.

Phía trước truyền đến thanh âm cứu mạng.

- Uhm? Đi, đi xem thế nào?

Lưu Kỳ đang nói chuyện vui vẻ bỗng nhiên sắc mặt trở nên âm trầm. Hôm nay mới ra ngoài gặp Lưu Tông, Trương Duyệt làm chuyện xằng bậy, chuyện vừa mới chấm dứt lại gặp người kêu cứu mạng, việc trị an trong thành Tương Dương vì sao trở nên kém cỏi như thế?

- Ta cũng muốn xem ai dám làm càn trong thành Tương Dương?

Sắc mặt Lưu Bàn cũng có chút âm trầm, trong ký ức của y việc trị an trong thành Tương Dương cực tốt, cho dù y bình thường gây hỗn loạn, nhưng không dám quấy phá quá phận. Hiện tại thậm chí có người còn ngông cuồng hơn y, y sao có thể không giận.

- Đúng vậy.

Lưu Tu cũng nói.

Ba người nói xong liền dẫn thị vệ đi về phía la hét.

Không lâu sau ba người đã đuổi tới tiếng người la hét. Liền thấy ở ngã tư đường có hơn mười tên mặc hắc ý đang đuổi giết một gã trung niên, bên cạnh có có một gã hắc y đang đứng, yên lặng đứng nhìn không nhúng tay vào.

Thân thủ gã trung niên này không tồi, căn cơ võ công hiển nhiên cao hơn đám người hắc y này, nhưng đám hắc y dường như tinh thông thuật hợp công gắt gao quấn lấy gã trung niên, vây kín đường lui của gã trung niên, khiến gã trung niên không thể không giao thủ cùng bọn chúng. Một lúc sau thể lực của gã trung niên hiển nhiên giảm sút, dần dần rơi vào thế hạ phong. Thoạt nhìn tình thế cực kỳ nguy hiểm, có mấy lần đao kiếm lướt ngang đầu gã trung niên.

Giữa trưa người đi đường rất nhiều, trong lúc đánh nhau khó tránh tổn thương người đi đường. Quán xa hai bên đường đều bị bọn chúng phá hư.

Chủ quán và người đi đường vừa chạy vừa kêu cứu mạng, tình cảnh vô cùng hỗn loạn.

Đám người Lưu Kỳ vừa đến đã bị vạ lây, Lưu Kỳ thiếu chút nữa bị gã trung niên đá đao đánh trung, may mắn xèo qua thân.

- Cứu người.

Lưu Kỳ tức giận, lúc này mệnh cho thị vệ tiến lên cứu người.

Lưu Bàn dẫn theo hộ vệ tham chiến, nhân số song phương ngang bằng nhau, nhất thời giao đấu rất găng do. Lưu Bàn bị gã hắc y đứng một chỗ cầm chân, hai người hơn kém không nhiều, vì thế nhất thời khó phân thắng bại.

- Thành Vệ Quân vì sao chưa tới?

Lưu Tu thấy đấu đá kịch liệt, ở bên sốt ruột nói.

- Thành Vệ Quân?

Lưu Kỳ than thở nói.

Dựa theo ký ức của Lưu Kỳ, Thành Vệ Quân chính là quân đội phòng ngự chủ quản thành Tương Dương, đồng thời cũng duy trì việc trị an trong thành Tương Dương.

Thống lĩnh Thành Vệ Quân là Đại Tướng Vương Uy. Vương Uy có uy danh cực cao ở Tương Dương thậm chỉ ở toàn bộ Kinh Châu. Tại Kinh Châu người có thể so sánh với y cũng chỉ có Văn Sính.

Y và Văn Sính được xưng là Song Long ở Kinh Châu, là người được Lưu Biểu tín nhiệm nhất.

Vương Uy ở trong phòng ngự Tương Dương, Văn Sính bên ngoài phòng bị phản loạn.

Vương Uy nổi danh dũng mãnh, thành vệ quân y thống lĩnh được người gọi là Phi Hổ Quân, tên tuổi sánh ngang Phi Hồng Quân do Văn Sính thống lĩnh, cũng là quân đội tinh nhuệ nhất Tương Dương, vẫn đều trực tiếp tuân mệnh Lưu Biểu. Đám người Thái Mạo, Khoái Việt từng nhiều lần có chủ ý đánh hai đội quân này, nhưng cuối cùng đều chuốc lấy thất bại.

- Đại ca cẩn thận.

Khi Lưu Kỳ đang trầm tư, Lưu Tu bên cạnh la lớn thức tỉnh Lưu Kỳ. Khi Lưu Kỳ từ trong trầm tư tỉnh lại, liền thấy gã trung niên bị vây công đang huy đao bổ về phía hắn, trong nháy mắt đã đến trước mặt hắn.

Lưu Kỳ sợ hãi, cuống quit trốn về một bên. Khi đao đánh tới trước người vừa vặn tránh thoát, dù vậy thân thể vẫn bị thân đao cứa một vệt, không lâu sau máu tươi từ miệng tạo thành một vệt máu nhiễm đỏ y phục. Cũng may miệng vết thương không sâu, chỉ là trầy da, nhưng dù như vậy cũng khiến Lưu Kỳ đau đớn há miệng hít một ngụm khí lạnh.

- Tặc tử, ngươi dám.

Lưu Bàn nghe thấy tiếng Lưu Tu la lớn, quay đầu vừa vặn thấy Lưu Kỳ lâm vào tình thế cực kỳ nguy hiểm, y không khỏi mắng lớn. Y rốt cuộc hiểu được gã hắc y giao thủ cùng mình có võ công không kém gì mình, nhưng lại không ra tay bắt gã trung niên. Căn bản vì gã trung niên này không phải mục tiêu ám sát của bọn chúng, bởi mục tiêu của bọn chúng chính là Lưu Kỳ.

Trên đường Lưu Kỳ hồi phủ bọn chúng diễn một vở kịch hay, thu hút Lưu Kỳ dẫn đám người Lưu Bàn xuất thủ, để đám người Lưu Bàn rời xa Lưu Kỳ, tạo cơ hội cho gã Trung Niên ám sát Lưu Kỳ.

Đến lúc đó cho dù đám người Lưu Bàn phát hiện cũng không kịp tới cứu viện.

- Đáng ghét!

Tặc tử thật âm hiểm.

Lưu Bàn suy nghĩ thông suốt sau đó trong lòng mắng lớn gã hắc ý âm hiểm, lo lắng tới sự an nguy của Lưu Kỳ, y muốn chạy tới cứu viện, nhưng gã hắc y trước mặt vẫn gắt gao quấn lấy y không để y rời thân.
Chương 11: Phi Hổ Vệ (1)

- Chết tiệt.

Lưu Bàn thầm nghĩ, lực đạo trên tay không khỏi tăng thêm vài phần. Từng chiêu từng chiêu nhằm vào điểm yếu hại của gã hắc y.

Y hiểu được chỉ có mau chóng giải quyết gã hắc y trước mặt mới có thể trợ giúp đại ca.

Gã trung niên thấy một đao không chém trúng Lưu Kỳ trong lòng có chút bất ngờ, nhưng lúc này không có thời gian cho y suy nghĩ nhiều, y vội vàng vung đao đuổi theo.

Lưu Kỳ hoảng loạn tránh né một đao, còn chưa đứng vững, liền thấy hoa mắt. Ngay sau đó trong ngực truyền đến cơn đau kịch liệt, toàn thân gã nhào xuống bậc thang ven đường. Mở mắt liền thấy một cây đại đao đang đâm về phía đầu hắn, xem ra sắp phải chết sao?

Hắn đã mất đi năng lực di chuyển, mở to mắt liền thấy lưỡi đao càng lúc càng tới gần, lúc này hắn chỉ có thể chờ đợi cái chết, chỉ là hắn không cam lòng. Hắn đột nhiên căm hận lực lượng của mình quá yếu ớt.

Hắn vừa mới ý thức được dựa vào hiểu biết của mình về thời tam quốc không có nhiều tác dụng, tranh bá thiên hạ vẫn dựa vào vào thực lực, không có thực lực hết thảy chẳng khác nào hoa trong gương, trăng trong nước.

Không cam lòng thì sao, hiện tại đã muộn rồi.

Lưu Kỳ cảm thấy thế giới từ từ trở nên yên tĩnh, mọi thứ càng lúc càng mơ hồ không rõ.

Keng!

Trong đầu Lưu Kỳ vang lên một đạo âm thanh tựa như sấm vang giữa ngày hè, chấn động tâm tư.

Lưu Kỳ khó khăn mở mí mắt nặng trịnh. Đã không thấy đại đao đâu nữa, bóng người ở ngã tư đường chớp loạn, thanh âm khôi giáp va chạm đan xen lẫn nhau. Tâm tình Lưu Kỳ buông lỏng, cuối cùng lâm vào hôn mê.

. . . . .

Gã trung niên nhìn đại đao trong tay từ từ tiếp cận đỉnh đầu Lưu Kỳ, trong lòng bình tĩnh vô cùng. Đây không phải lần đầu tiên y làm việc này, trước kia cũng giết không ít người thừa kế các đại gia tộc. Đối với y mà nói, những người này không có gì khác biệt, đều là nạn nhân của y mà thôi.

Đại đao càng lúc càng tới gần, y đã dự đoán trên đầu Lưu Kỳ xuất hiện điểm dị thường, máu tươi bắn ra tung tóe. Y liếm liếm môi, trong mắt lóe lên tia hứng phấn, đúng là khát vọng đối với máu, khát vọng đối với việc giết người.

Vẻ hưng phấn trong mắt càng lúc càng tăng, động tác trên tay không khỏi nhanh hơn vài phần.

- Keng. . .

Thanh âm binh khí va chạm vào nhau vang lên chói tai. Lực va chạm kịch liết đánh cho đại đao trên tay y rơi xuống.

Gã trung niên nghiêng đầu sang chỗ khác, sắc mặt tức giận nhìn về phía người xông tới, trong mắt lóe lên hàn ý mãnh liệt không che dấu chút nào, khiến cho Lưu Tu muốn đỡ Lưu Kỳ đi không khỏi rùng mình một cái.

Theo ánh mắt gã trung niên nhìn lại, liền thấy một đội binh lính mặc áo giáp màu trắng bạc đang vọt tới. Rõ ràng là Phi Hổ Quân uy danh đỉnh đỉnh.

Toàn bộ quân ngũ có hơn trăm người đang trải rộng khắp ngã tư đường cấp tốc chạy tới, nhưng không hề nhìn thấy việc chen lấn. Khi tiến lên đội hình chỉnh tề, khôi giáp màu trắng bạc dưới ánh mặt trời lóe lên quang huy rạng rỡ, trên khôi giáp còn nhuộm một ít vệt máu tươi, nhìn có vẻ đẹp dị thường.

Bọn họ tựa như xung phong trên chiến trường, sát khí nhè nhẹ từ thân thể bọn họ phát ra, khiến cho ngã tư đường vốn trống trải lại tăng thêm vài phần u lãnh.

Đi đầu hàng ngũ là một lão tướng khoảng năm mươi tuổi. Lão tướng này mặt chữ Quốc, trên mặt tràn ngập vẻ uy nghiêm.

Râu tóc hoa râm và vài vết tích trên mặt không rõ là vết nhăn hay vết sẹo không hề che được dũng khí trên người y.

Hắn chính là thống lĩnh Phi Hổ Quân – Vương Uy, dây cùng trong tay vang lên tiếng kêu ù ù, biểu hiện rõ lực đạo của mũi tên vừa nãy bắn ra.

Trong mắt Vương Uy lúc này tràn ngập sự phẫn nộ, thậm chí có người không coi y vào đâu ngầm giở thủ đoạn sau lưng, thật sự đáng chết.

Chương 7: Phi Hổ Quân

Trong lòng Vương Uy tràn đầy tức giận vội vàng chạy tới.

Y hiện tại đã năm mươi tuổi, xem như già nhất trong đám võ tướng thành Tương Dương. Nhưng y vẫn thống lĩnh Phi Hổ Quân, còn cai quản việc trị an và phòng ngự Tương Dương. Cái này không chỉ vì uy danh cao ngất ngưởng của y, mà cũng vì y tuy già nhưng võ nghệ không hề thua kém tướng lĩnh trẻ tuổi.

Huống hồ ở Tương Dương ngoài y ra còn ai có thể chấn áp đám thủ hạ kiệt ngạo bất tuân kia. Có thể gia nhập Phi Hổ Quân đều là nhân vật không hề đơn giản. Cả đám đều là nhân vật tâm cao khí ngạo, ngoại trừ Vương Uy vị đại tướng đầu tiền được bổ nhiệm làm thống lĩnh Phi Hổ Quân, còn ai có thể chấn áp được.

Ngay cả thống lĩnh Phi Long Quân – Văn Sính cũng không được, Phi Hổ Quân và Phi Long Quân cơ hồ khi thành lập hai quân đều dưới sự thống lĩnh của Lưu Biểu, nhưng hai quân tranh đấu gay gắt, vẫn luôn muốn đè ép đối phương.

Chết tiệt!

Đây là ý nghĩ chung của toàn bộ Phi Hổ Quân.

Gây loạn trên đường phố trong thành Tương Dương, chính là vũ nhục đối với Phi Hổ Quân, phải tiếp nhận lửa giận từ Phi Hổ Quân. Có phải Phi Hổ Quân yên lặng thời gian dài khiến một số người quên sự tồn tại của Phi Hổ Quân hay không?

Mấy năm nay tuổi tác của Vương Uy lớn dần, Phi Hổ Quân bây giờ rất ít khi xuất hiện trước mắt mọi người, ngoại trừ tuần tra theo quy định và Phi Hổ Quân được huấn luyện làm canh gác ở bên ngoài. Thành Tương Dương cũng coi như yên ổn căn bản không phát sinh đại sự gì, ít nhất không phát sinh án mạng.

Giống như Lưu Bàn trước kia làm, nhiều nhất chỉ có đánh lộn, sau đó nghỉ ngơi vài ngày sẽ không có chuyện gì. Chuyện này Phi Hổ Quân cũng mặc kệ, bọn họ không có thời gian rảnh đi trông nom việc vặt vãnh.

Nhưng hôm nay bọn họ thực sự nổi giận, thậm chí có người hành hung trên đường.

Nhớ rõ lần gần đây nhất Phi Hổ Quân chiến đấu chính là cuộc chiến Tương Dương. Lần đó Phi Hổ Quân không ở gần Tương Dương, Tương Dương vẻn vẹn chỉ có một vạn Phi Hổ Quân. Bộ hạ của Viên Thuật – Tôn Kiên thống lĩnh năm vạn đại quân bao vây Tương Dương, lần đó Phi Hổ Quân chém giết đại quân của Viên Thuật do Tôn Kiên thống lĩnh thương vong thảm hại.

Thế nhưng mấy năm nay Kinh Châu bình yên, Châu Mục đại nhân cũng không phải người hiếu chiến. Bởi vậy bọn họ đã vài năm không có giao chiến, có vài lần chiến tranh quy mô nhỏ, Trương Tú và Tôn Sách phát động công kích nhưng đều bị Phi Long Quân đánh lui, căn bản không lan đến gần Tương Dương.

Có phải mấy năm nay yên lặng là sai không? Vương Uy suy nghĩ như thế.

Hôm nay y đích thân tuần tra. Y mỗi tháng đều có hai ngày tự mình tuần tra, hôm nay chính là một ngày trong đó. Điều này có thể khiến y nhớ tới rất nhiều chuyện trước kia.

Tuy già, nhưng y vẫn muốn ra chiến trường, từng binh sĩ Phi Hổ Quân cũng muốn ra chiến trường. Là quân nhân ai không muốn ra chiến trường, đặc biệt bọn họ là quân đội trải qua chiến loạn.

Hôm nay khi tuần tra, y nghe nói có người hành hung trên phố, lập tức dẫn người đuổi tới chỗ người gặp chuyện không may. Ai ngờ trên đường lại bị cản trở, điều này khiến y thực sự tức giận. Lúc này mệnh lệnh Phi Hổ Quân hạ thủ không cần lưu tình, vết máu trên khôi giáp chính là của đám người ngăn cản bọn họ lưu lại.
Chương 12: Phi Hổ Vệ (2)

Khi đuổi tới đây vừa vặn thấy gã trung niên chuẩn bị giết Lưu Kỳ, trong lòng hoảng hốt không chút do dự giương cung bắn tên. Đợi tới khi nhìn thấy Lưu Kỳ thoát hiểm mới thở phào nhẹ nhõm. Nếu Lưu Kỳ bởi vì y nơi lỏng bị giết, vậy y chết trăm lần cũng khó chuộc tội. Quan trọng hơn chính là ngay cả Phi Hổ Quân cũng mất thể diện.

- Giết.

Vương Uy không chút do dự ra lệnh.

Không lâu sau Phi Hổ Quân đã giao thủ với đám người hắc y.

Phi Hổ Quân không hổ là quân đội tinh nhuệ nhất Tương Dương, tuy bọn họ võ nghệ từng người so ra không bằng đám người hắc y, nhưng bọn họ lại hoàn toàn áp chế đám người hắc y.

Cứ ba tổ bốn người tạo thành một tiểu trận, quay tròn. Bọn họ vừa quay tròn vừa xuất thủ, một người công ba người thủ. Bọn họ dường như tâm linh tương thông, cứ có người tìm được cơ hội xuất thủ, những người khác sẽ phối hợp chặt chẽ với y, làm phân tán lực chú ý của địch nhân.

Đây là tiểu trận vây công đơn giản nhất, là bài học bắt buộc đối với từng binh sĩ Phi Hổ Quân, bất cứ ai gia nhập Phi Hổ Quân đều phải học trận thế này, đây là bài học cơ bản đối với Phi Hổ Quân, bởi sau này tất cả trận pháp đều cần dùng tới nó.

Đám người hắc ý đối với tiểu trận của Phi Hổ Quân vây công đều luống cuống tay chân, không lâu quần áo đã rách tả tơi.

Vương Uy không tham chiến, mà trước hết xem xét Lưu Kỳ, đợi tới khi xác định Lưu Kỳ chỉ bị hôn mê mới đứng bên cạnh Lưu Kỳ bình tĩnh quan sát chiến đấu. Ánh mắt của y khi quan sát trận chiến nhỏ này liền trở nên bình tĩnh dị thường, giống như bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không dấy lên một gợn sóng.

Đám thị vệ phủ Lưu Kỳ đã rút lui về một bên, bọn họ phần lớn đều thụ thương nhẹ. Bọn họ dù sao không thể sánh bằng đám người hắc y, nhất thời chỉ có thể kéo dài thời gian. Sau một hồi, sẽ không còn là đối thủ của đám người hắc y. Chỉ có Lưu Bàn đang giao đấu với gã đầu lĩnh đám người hắc y khó phân thắng bại, nhìn thấy Lưu Kỳ không việc gì, Lưu Bàn thở phào nhẹ nhõm. Nếu không phải lo lắng tới sự an nguy của Lưu Kỳ, sẽ có thể tập trung giáo huấn gã hắc y trước mắt, bảo kiếm vung lên tạo ra kiếm ảnh dày đặc, sát khí ngập trời.

Xuất đao, chém, bổ, xiên. Động tác đơn giản, lại tựa hồ ẩn chứa lực lượng vô cùng. Binh sĩ Phi Hổ Quân xuất đao cực nhanh, động tác cơ hồ nhanh như thiểm điện, hiển nhiên đó là động tác đơn giản được tập luyện không ít.

Trong khi gã hắc y thủ lĩnh đang giao thủ với Lưu Bàn, thấy Vương Uy đến trong lòng thầm hô không ổn. Hôm nay ám sát Lưu Kỳ gặp khó khăn, chỉ có sự thoải mái duy nhất chính là tướng lĩnh cầm đầu không hề động thủ.

Y cũng không biết đoàn binh sĩ mặc khôi giáp trắng bạc này chính là Phi Hổ Quân đại danh đỉnh đỉnh. Trong mắt y, hiện tại ám sát Lưu Kỳ cũng không phải hoàn toàn không có cơ hội.

Y phi thường tự tin đối với thủ hạ của mình. Có thể trở thành thành viên trong đám người hắc ý đều được trải qua tuyển chọn khắt khe, hơn nữa phần lớn trong bọn họ trước kia đều là cao thủ nổi danh.

Vừa nãy thị vệ trong phủ Lưu Kỳ thảm bại chính là chứng cứ rõ ràng.

Thế nhưng kết quả lại nằm ngoài dự liệu của y. Đám thủ hạ được coi là tinh anh của y lại không thể chống đỡ đối phương được bao lâu. Điều khiến y chú ý tới không phải đối phương quá lợi hại, mà nguyên nhân khiến thuộc hạ trong tay y tan tác chính là đội hình kỳ quái.

Y không khỏi nghi ngờ quân đội Tương Dương từ khi nào trở nên lợi hại như thế.

Chiến giáp màu trắng bạc, chẳng lẽ là. . .

Y nghĩ đến một khả năng, đột nhiên gia tăng lực đạo trên tay bức Lưu Băng đang quấn lấy y. Nhìn về phía binh sinh khôi giáp ngân bạc có đính hình bạch hổ trên vai, không khỏi kinh ngạc hô lớn:

- Phi Hổ Quân.

Thấy trên vai mỗi binh sĩ mặc khôi giáp trắng bạc có khắc hình bạch hổ ngửa mặt lên trời rống giận. Bả vai khôi giáp màu đen, toàn thân màu trắng khác biệt. Đường cong màu trắng xen lẫn trong màu đen tạo thành hình một con bạch hổ, dưới ánh mặt trời chiếu rọi xuống hiển hiện rõ hình ảnh bạch hổ rống giận, uy vũ dọa người.

Hóa ra là Phi Hổ Quân, chẳng trách thủ hạ của ta phải chịu thiệt. Mặc dù thân phận của mình không rạng rỡ, nhưng tâm tư vẫn luôn hướng về Phi Hổ Quân, không ngờ hôm nay có thể tận mắt chứng kiến.

Phi Hổ Quân quả là danh bất hư truyền.

Liếc mắt lườm Lưu Bàn tới gần, hô lớn:

- Lui.

Lưu lại đã không còn ý nghĩa, có Phi Hổ Quân ở đây ngày hôm nay đừng mong đắc thủ.

- Chạy đi đâu? Lưu lại cho ta.

Lưu Bàn thấy hướng đi của đối phương, bước nhanh tiến lên đánh một quyền về phía thủ lĩnh đám người hắc y. Một quyền này của Lưu Bàn mang theo khí thế hùng trước nay chưa từng có đánh vào hậu tâm đối phương, nếu như chuẩn xác đánh trúng gã hắc y này hẳn là phải chết là điều không cần bàn cãi.

Gã hắc y nhân này tựa hồ sớm có chuẩn bị đối với chiêu thức này của Lưu Bàn, y không cần quay đầu lại tiện tay phóng ám khí.

Vèo vèo vèo. . .

Châm ám khí giống như tuyết rơi phủ kín trời bay về phía sau, dường như muốn đâm thủng không khí.

Ám khí bất ngờ nằm ngoài dự liệu của mọi người, Lưu Bàn ở khoảng cách gần nhất bị ám khí bất ngờ làm cho hoảng sợ. Tránh né hết ám khí này tới ám khí khác bắn tới trước người, lúc này tiếp túc truy đuổi gã hắc y nhân kia đã không còn kịp nữa rồi, nhìn thân ảnh gã hắc y nhân càng lúc càng xa trong lòng căm hận tới mức nghiến răng nghiến lợi.

Ám khí này đối với binh sĩ Phi Hổ Quân một thân khôi giáp không là gì, Lưu Kỳ đứng cách đó khá xa cũng không bị uy hiếp, ngược lại đám hắc y nhân không có phòng bị đã bị chết vài tên.

Hừ! Vương Uy tiện tay đánh rớt ám khí trước người, giương cung vài tên.

Vù!

Một mũi tên sắc bén mang theo uy lực xé rách trời cao nhanh chóng bắn về phía gã hắc y đầu lĩnh.

Gã hắc y đầu lĩnh hiện tại thầm nghĩ phải rời đi thật nhanh, về phần thủ hạ trong tay đã bỏ mặc. Bởi vì bọn họ sớm muộn gì cũng phải chết, bởi vậy bọn họ chết cũng không có gì quan trọng.

Vù!

Ủa? Muốn dựa vào thứ lại muốn lưu ta lại, thực sự ngây thơ. Gã hắc y nhân đầu lĩnh phi thân uốn éo quỷ dị, hoàn toàn tránh né mũi tên này. Sau đó tiếp tục chạy trốn, sau vài tức nữa y đã có thể thoát khỏi tầm bắn của cung tiễn, đến lúc đó sẽ không có ai có thể đuổi theo y.

Nhưng không chạy quá xa, vù! Lại có một mũi tiễn nữa phá không mà đến.

Trong mắt gã hắc y đầu lĩnh hiện ánh mắt thiếu kiên nhẫn, thân hình lại uốn éo quỷ dị vừa vặn tránh khỏi mỗi tên, nhìn theo mũi tên bay qua bên người, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười. Vượt qua điểm mũi tên lúc trước rơi xuống y đã có thể nằm ngoài tầm bắn.

Phốc xuy!

Nụ cười trên mặt gã hắc y đầu lĩnh ngưng đọng lại, cúi đầu nhìn nửa mũi tên lộ ra trước ngực lẩm bẩm nói:

- Hóa ra có hai mũi tiễn.

Thân thể gã hắc y đầu lĩnh đang chạy tốc độ cao đột nhiên ngã xuống mắt đất, lăn đi thật xa, trên mặt đất lưu lại một đạo vết máu thật dài, khi chết còn trừng mắt nhìn mũi tên lộ ra trước ngực.
Chương 13: Dư Âm (1)

Gã hắc y đầu lĩnh chết, khiến cho sĩ khí đám người hắc y giảm sút, nhưng đám hắc y này không đầu hàng, mà quay ngược lại tấn công càng thêm mãnh liệt. So với vừa nãy tấn công hoàn toàn khác biệt, vừa rồi bọn họ tiến công có tiến có lui, tuy không có công dụng phá trận, nhưng miễn cưỡng còn có thể tự bảo vệ mình. Hiện tại bọn họ chỉ có tấn công không phòng thủ, hiển nhiên đã quyết chí sinh tử, muốn trước khi chết kéo theo một hai người.

Vương Uy bắn chết gã hắc y đầu lĩnh sau đó cũng không ngừng lại, mà tiếp tục cài tên bắn về phía đám hắc y còn sống sót đang lao tới.

- Vương Tướng Quân, giữ người sống.

Lưu Tu thấy động tác của Vương Uy còn tưởng rằng y muốn giết chết đám hắc y còn lại, trong lòng có chút lo lắng. Vì thế từ phía sau đoàn người vội vàng la lớn ngăn cản.

- Công tử yên tâm, Vương Mỗ tự có chừng mực.

Vương Uy nói, nhưng động tác trên tay cũng không dừng lại.

Vèo! Vèo! Vèo!

Từng đạo mũi tên sắc bén nhanh như tia chớp xuyên kẽ hở đám binh sĩ vây công đám hắc y, chuẩn xác bắn trúng cánh tay một tên hắc y.

Tên hắc y này đau đớn buông đao trong tay, còn chưa kịp phản ứng đã bị Phi Hổ Quân xung quanh ấn xuống đất.

Có tên hắc y thấy đồng bạn bị bắt, liền giơ đao trong tay lên muốn tự sát, nhưng Vương Uy đã sớm chuẩn bị, khi bọn chúng giơ đao lên, đao trong tay đã bị mũi tên nhanh như thiển điện bắt rớt.

Có sự tham gia của Vương Uy, Phi Hổ Quân chỉ trong vài phút chiến đấu liền giải quyết xong, trong quá trình chiến đấu vẻn vẻn chỉ có hai gã hắc y bị chết, còn lại mười ba tên bị bắt sống.

Lưu Kỳ hôn mê dưới sự hộ tống của Phi Hổ Quân bình an trở về phủ, sau đó thầy thuốc khám chữa xác thực chỉ bị hôn mê không có gì đáng ngại, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Cùng lúc đó, tin tức Lưu Kỳ bị ám sát lưu truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ thành Tương Dương.

Hai canh giờ sau tin tức Vương Uy đích thân dẫn quân đội bắt Trương Duyệt, lại khiến thành Tương Dương chấn động thêm lần nữa.

Tin tức Lưu Kỳ bị ám sát truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ thành Tương Dương, các đại gia tộc đều suy đoán rốt cuộc là ai dám to gan lớn mật đi ám sát Lưu Kỳ.

Ngay sau đó tin tức Trương Duyệt bị bắt không cần cãi chính là đáp án cho mọi người, kẻ chủ mưu ám sát Lưu Kỳ chính là Trương Duyệt. Các đại gia tộc trong thành Tương Dương đều có cơ sở ngầm của mình, chuyện lúc trước Lưu Kỳ tranh chấp với Lưu Tông, Trương Duyệt cũng bị vạch trần.

Thoáng chốc trong thành Tương Dương, từ các thế gia đại tộc cho đến dân chúng bình dân đều trở nên im lặng.

Đối với bọn họ mà nói, nói là một hồi ám sát không bằng nói là một đợt thách thức, thách thức đối với Lưu Biểu. Lưu Biểu năm nay đã hơn sáu mươi tuổi, có thể nói chỉ nửa bước chân là vào quan tài, mà người kế vị vẫn chưa được xác định.

Những năm trước đây thân thể Lưu Biểu khá khỏe mạnh, nhưng mấy năm nay Lưu Biểu thường xuyên sinh bệnh, lúc này việc tranh chấp người kế vị đã triển khai. Trương Duyệt lần này ám sát không cần bàn cãi chính là tranh chấp người kế vị, mặc kệ lần này xử lý Trương Duyệt thế nào, cũng biết Lưu Kỳ và Lưu Tông vào lúc này tranh đấu càng thêm ác liệt.

Về phần Trương Duyệt, y chẳng qua chỉ là viên đá dò đường thôi, ngoại trừ người này có ích lợi thiết thực đối với Lưu Biểu, không ai để ý tới y sống hay chết? Mọi người chỉ muốn biết Lưu Biểu có sủng ái Lưu Kỳ nữa hay không, còn muốn bảo vệ hắn hay không, bởi vì mấy năm nay thái độ của Lưu Biểu dần dần lạnh nhạt đối với Lưu Kỳ, ngay cả mấy ngày trước Lưu Kỳ hôn mê Lưu Biểu cũng chỉ phái người tới hỏi thăm một chút mà thôi.

Gia tộc nhỏ trong thành Tương Dương đều đang chờ đợi Lưu Biểu đưa ra quyết định, để xác định hướng đi của gia tộc trong tương lai.

Khi Lưu Kỳ tỉnh lại đã là sáng sớm ngày hôm sau, ngoài trừ ngục có chút đau nhức ngoài ra không có chuyện gì. Nhớ tới tình cảnh nguy hiểm ngày hôm qua trong lòng còn vài phần sợ hãi, hắn cần phải quyết định nên làm như thế nào?

Lưu Kỳ trong thư phòng nằm nghiêng trên giường, mở nửa mắt quan sát Lưu Bàn, Lưu Tu và Mã Trung vừa mới nương nhờ hắn ở bên cạnh giường. Hắn tập trung quan sát Mã Trung, ngày hôm qua hắn có chút quen tai đối với cái tên Mã Trung, hôm nay nhìn thấy mới nhớ tới Mã Trung là ai.

Mã Trung ở thời tam quốc quan chức không cao, chỉ là một Tư Mã, nhưng y bên ngoài được xưng là Danh tướng sát thủ. Ngoài danh hiệu này trong ký ức của Lưu Kỳ còn mới mẻ, lúc trước Lưu Kỳ lần đầu đọc tam quốc chính là sùng bái Quan

Vũ nhất, về sau Quan Vũ bị Mã Trung bắt làm hắn sầu muội một hồi.

Trong Tam Quốc ngoại trừ Lữ Bố lợi hại nhất, những người khác, kể cả Triệu Vân, Điển Vi, Mã Siêu. . . Đều không địch nổi Quan Vũ. Cho dù là đánh lén, nhưng Mã Trung bắt được Quan Vũ có thể thấy được y võ nghệ mưu trí không tầm thường. Huống hồ trận chiến ấy không chỉ bắt Quan Vũ mà còn bắt đám tướng lĩnh Quan Bình, Triệu Luy. . .

Sau này, khi Lưu Bị thảo phạt Đông Ngô, Mã Trung còn bắn chết lão tướng Hoàng Trung. Lão tướng Hoàng Trung chính là người dựa vào tài bắn cung nổi tiếng thiên hạ, nhưng vẫn bị Mã Trung bắn chết đủ để thấy tài bắn cung của Mã Trung cực kỳ phi thường. Ngũ Hổ Thượng Tướng nước Thục có hai vị bị Mã Trung giết chết, gọi y là Danh tướng sát thủ cũng không đủ. Đổi lại không thể nói là tướng lĩnh bình thường.

Lưu Kỳ sắc mặt không đổi xem xét ba người, nói:

- Các ngươi đối với việc ngày hôm qua cảm thấy thế nào?

Lưu Bàn giận dữ nói:

- Cần gì phải nghĩ, nhất định là vương bát đản Lưu Tông làm.

Lưu Tu cũng gật đầu, nói:

- Dựa vào tình hình trước mắt nhìn nhận, khả năng lớn nhất thực sự chỉ Lưu Tông.

Lưu Kỳ không nói gì mà nhìn về phía Mã Trung.

Mã Trung suy nghĩ, nói:

- Tôi cảm thấy không phải Lưu Tông, nhưng y khẳng định biết chuyện này.

- Uả, vì sao?

Lưu Kỳ hứng thú nhìn Mã Trung.

- Ngày hôm qua gặp Lưu Tông, ta cảm thấy y không giống người không có đầu óc, ngược lại phi thường thông minh. Ngày hôm qua y dễ dàng bỏ qua cho chúng ta như vậy, ta cho rằng cũng bởi vì chuyện công, về phương diện khác y không muốn gây chuyện náo loạn, như vậy y không có lợi. Dưới tình huống đó vẫn có thể giữ vững lý trí, hiểu được tiến lui, y nhất định không làm ra chuyện ngu xuẩn như vậy. Về phần Trương Duyệt, ta nghĩ không ai hiểu y hơn Lưu Tông, Lưu Tông dù không phát hiện cũng cảm nhận được một chút dấu vết để lại.

Mã Trung suy nghĩ nói. Còn có một nguyên nhân khác Mã Trung chưa nói, chính là chuyện ngày hôm qua lọt vào tai Lưu Biểu, dựa theo sự sủng ái của Lưu Biểu đối với Lưu Tông, Lưu Biểu chắc chắn cho là Lưu Kỳ ức hiếp đệ đệ.

Lưu Kỳ gật gật đầu, không hổ người bên ngoài sáng suốt hơn, quả nhiên ý kiến hoàn toàn khác so với huynh đệ nhà mình:

- Không tồi, Lưu Tông không có lý do gì ám sát ta vào lúc này, tình thế hiện tại chính là ta rơi vào hoàn cảnh xấu, Lưu Tông sẽ không bí quá hóa liều.
Hết.

Thông Tin
Lượt Xem : 2510
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN