--> Quay lưng đi để lại bắt đầu - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Quay lưng đi để lại bắt đầu


Phong biết mình đã mất Linh thật rồi.
***
Linh hấp tấp dắt xe máy nhào ra đường. Thành phố giờ tan tầm. Dòng người căng tràn trên các phố đổ về những ngóc ngách chật tối, lắt léo và ẩm ướt. Nó muốn phóng xe thật nhanh để gió thổi tung hết cảm giác ngột ngạt và bức bách này.

Thành phố ngột ngạt mùi khói xăng. Thành phố muốn nổ tung vì dòng người, vì ngàn vạn âm thanh cùng đua nhau tấu lên. Nó lao xe trên đường như một kẻ thèm tốc độ, thèm phá phách, thèm nghiền nát một cái gì đó. Giá như trời đừng oi ả thế mà mưa đi, giông đi, sấm chớp giật đùng đùng, mưa như quất nước vào mặt. Ngàn vạn người đi đường sẽ lao vội lên vỉa hè. Và nó sẽ thênh thang trong mưa. Những ngọn roi nước sẽ làm nó tứa máu.
Dòng người vẫn cuồn cuộn đổ về những ngóc ngách chật tối và ẩm ướt một cách trật tự. Đời vẫn trôi bình yên.
Nó mệt mỏi tấp xe vào Gió. Quán vắng heo vắng hút. Chẳng ai uống cà phê vào giờ này.Nó gọi ly café đen không đường, rồi mệt mỏi ngả người ra sau ghế, mắt lơ đễnh nhìn vào những ngọn đèn nhấp nháy xanh xanh đỏ đỏ giăng trên bụi cây.Mới đó mà đã nhanh quá 2 năm rồi, nó trưởng thành hơn rất nhiều sau cái ngày Phong bỏ nó mà đi chỉ có Gió là vẫn thế, có chăng chỉ là một chút thay đổi nhỏ, đôi khi nó thấy cảm ơn Việt vì đã duy trì Gió, đã giữ lại để nó còn có 1 nơi lui tới mỗi lúc thấy chênh vênh hụt hẫng.
Mọi kí ức cứ thế tự động ùa về, cái ngày này cách đây 3 năm nó đã gặp Phong, cũng lại là ngày này cách đây 2 năm Phong bỏ nó bơ vơ giữa công viên để đi gặp lại mối tình đầu.
Đôi khi nó thấy thật buồn cười, cái tình yêu 1 năm của chúng nó không phải là ngắn nhưng cũng không đủ dài để có thể níu giữ Phong. Phong sẵn sàng bỏ lại tất cả, bỏ lại nó, bỏ lại gia đình bạn bè bỏ lại Gió nơi Phong đã dành bao tâm huyết để đi theo tiếng gọi tình yêu thì nó đâu còn gì để mà níu giữ nữa. Ngày Phong đi nó tránh gặp mặt, không phải nó sợ mình sẽ khóc, nó sợ nghe tiếng xin lỗi từ Phong, nếu như thế nó sẽ có cảm giác Phong có lỗi với nó thật, mà trong chuyện này không ai có lỗi, có chẳng chỉ là sự trớ trêu của cuộc đời khi mối tình đầu của Phong không ai khác lại chính là bà chị họ mà nó rất mực yêu quý.
Bạn bè luôn hỏi sao nó không hận chị vì đã mang Phong của nó đi, đâu phải chị không biết chuyện nó và Phong, nó có gửi hình 2 đứa cho chị xem mà, chị luôn im lặng mỗi lần nó nhắc tới Phong, ngày đó nó đã không hiểu. Cho tới tận bây giờ nó vẫn chưa một lần ghét chị bởi đơn giản tình yêu không hề có lỗi, bởi đơn giản Phong chưa bao giờ thuộc về riêng nó.
Chị và Phong đâu phải vì hết yêu nên mới chia tay, vì cả hai không có đủ lòng tin cho tình yêu xa cách nửa vòng trái đất, đấy là sau này nó nghe chị kể thế còn khi yêu Phong nó không hỏi, không tò mò thắc mắc về mối tình trước của Phong vì nó vốn luôn tin hiện tại mới là quan trọng.

Đang miên man suy nghĩ thì Việt bước ra, Việt vẫn thế, vẫn cái dáng tất bật của ông chủ nhỏ, vẫn cái tính hay cằn nhằn chuyện nó uống café và cũng vẫn luôn luôn xuất hiện bên cạnh mỗi lúc nó thấy tâm trạng tồi tệ nhất.
- Uống thế sẽ không tốt đâu, để Việt làm cho ly Chip nhé.
- Việt biết là Linh không bao giờ uống lại kể từ ngày đó nữa mà, sẽ không tìm thấy được hương vị như thế nữa đâu.
Việt lắc đầu ngán ngẩm, nó biết hôm nay Linh sẽ buồn nhiều lắm nên im lặng chờ đợi Linh mở lời.
- Hôm nay Phong về nước đó.
- Ừ, có nghe Phong nói rồi, Phong cũng nói muốn gặp Linh.
Việt lặng lẽ quan sát Linh, nó biết Linh đang bối rối, Việt cũng lại biết 2 năm qua không ngày nào Linh thôi nhớ về Phong. Việt thấy hối hận, bao lâu nay nó vẫn hối hận vì đã để Phong và Linh gặp nhau, đôi khi nó thấy ghét chính bản thân mình vì đã ích kỉ, vì cái cảm giác thân thiết từ nhỏ, cảm giác 2 đứa đã hiểu quá rõ về nhau khiến Việt không nhận ra tình cảm lâu nay mình dành cho Linh không đơn giản chỉ là tình bạn.Chỉ tới khi Linh với Phong là 1 đôi nó mới nhận ra, muộn mất rồi, 2 người bạn thân của mình vui vẻ hạnh phúc bao nhiêu thì nó lại đau khổ bấy nhiêu.Từng ngày, nó luôn cố gắng che giấu cảm xúc của mình, mệt mỏi lắm, nó nghĩ Linh biết.
Cái ngày nhìn thấy Phong ôm Trang trong Rainbow Việt như phát điên, không kịp nghĩ ngợi gì nhiều vội vã phóng xe ra công viên đón Linh, ngồi ở đó tới 12h khi đã chắc chắn Phong sẽ không đến Linh mới chịu ngoan ngoãn theo Việt ra về.
2 năm qua Việt đã cố gắng từng chút một để con bạn mình không phải chịu tổn thương quá nhiều, và giờ đây Phong trở về, nó biết Phong muốn trở lại với Linh. Đã nhiều lần Phong than phiền vì hóa ra tình yêu của Phong với Trang không đẹp như những gì 2 đứa tự vẽ ra, cuộc sống nơi xứ người với những nỗi lo toan thường nhật, những bon chen đã đẩy Phong và Trang ra xa nhau, điều gì đến cũng phải đến, 2 người chia tay và lần này là vì không còn tình yêu. Nó không biết mình nên buồn hay vui với sự trở về của Phong, vui vì Linh sẽ hạnh phúc, vì nó biết giờ đây người con gái Phong yêu nhất chỉ có Linh mà thôi, nhưng còn nó???
- Có lẽ Linh sẽ đi gặp 1 lần, cũng đâu thể trốn tránh mãi được.
Việt lặng lẽ theo Linh tới chỗ hẹn , nó chỉ muốn chắc chắn một điều Linh sẽ không sao, nó cũng muốn nhìn thấy nụ cười của Linh, từ xa nó đã thấy Phong ngồi đó, vẫn cái dáng ngồi quen thuộc và có chút bối rốiLinh không bước vào quán mà đứng lại nói chuyện với một cậu bé nào đó rồi quay xe tiến về phía Việt đang đứng ở một con hẻm.
- Sao Linh lại ở đây?
- Không ở đây thì ở đâu hả Việt.
Cái nháy mắt của Linh làm Việt đỏ mặt:
- Sao Linh không gặp Phong?
- Chờ Linh gửi xe rồi chở Linh đi chơi đi, hôm nay trời đẹp thế này mà về nhà sớm thì phí lắm!
Việt thấy lưng áo mình ướt đẫm, nó biết Linh đang khóc nên cứ để mặc con bạn khóc thỏa thích, có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng Linh khóc vì Phong...
Trời bỗng đổ cơn mưa, ai ai cũng hối hả trên đường chỉ mong nhanh về nhà, chẳng ai để ý đến có 2 đứa đang tha thẩn đi dưới mưa, lâu lắm rồi cả Việt và Linh không có cái cảm giác bỗng nhiên muốn trở về ngày còn bé như thế này, ai cũng theo đuổi những suy nghĩ riêng của mình.
...
Việt: Có ai đó đã nói rằng, thật khó chia động từ "yêu": quá khứ của nó không đơn giản, hiện tại chỉ là trình bày, còn tương lai vẫn còn ở thức điều kiện. Cũng có lẽ bởi vậy mà cho tới bây giờ, tình yêu vẫn luôn là một bí ẩn mà con người chưa thể định nghĩa và lí giải nổi. Nhưng, tình yêu vẫn cứ đến bên mỗi người như một món quà mà Thượng đế ban tặng. Nó vẫn ngân lên trong muôn vàn cung bậc của xúc cảm.
"Yêu 1 người là mong người ấy được hạnh phúc" Còn tôi, có lẽ tình yêu đó không rộng lớn như thế, tôi ích kỉ giờ đây tôi chỉ muốn giữ Linh lại cho riêng tôi mà thôi.
Trong khi đó tại quán café Phong ngồi trầm ngâm với mẩu giấy gấp 4 ngay ngắn vừa được cậu bé đánh giày chuyển tới, Phong biết mình đã mất Linh thật rồi.
"Phong à... Kí ức về anh em đã gói gém xong rồi và giờ là lúc em phải cất nó đi,em mang theo nó trong hành trình tiếp theo của mình. Em chọn cách bước đi, em chọn cách gói gém kỉ niệm và đau thương. Có thể ngày hôm nay đây em vẫn khóc vì anh, khóc vì một tình yêu đã mất. Có thể trên những hành trình tiếp theo trong chuyến xe cuộc đời sẽ có những phút giây buồn vui, thành công hay thất bại mà em nhớ đến anh nhưng nỗi nhớ nó dành cho quá khứ, dành cho những gì đã qua mà em mãi nâng niu và trân trọng. Giờ đây em biết mình thực sự cần gì em muốn bắt đầu mọi thứ với người con trai đã luôn bên em mỗi lúc em đau khổ nhất, người cho em lòng tin và là bời vai vững chắc để em dựa vào. Trước đây em không nhận ra, nhưng khi nhìn thấy cậu ấy theo em tới chỗ hẹn, em chợt nhận ra em không thể để mất cậu ấy được, người con trai đó em phải giữ lại cho riêng em"
Totokibu







Thông Tin
Lượt Xem : 853
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN