--> Vương Phi Thần Trộm - game1s.com

Vương Phi Thần Trộm

n tích cùng ta sống trọn đời nữa không?” Ta đưa mắt nhìn hắn, sau đó, lộ ra dáng vẻ đáng thương mà mình đã luyện được khi ăn xin ngày xưa, rồi bật khóc như mưa, vô cùng thương cảm.

“Ai luyến tiếc ngôi vị Nhiếp Chính Vương này chứ? Ta trả lại cho nhà Nam Cung bọn chúng là được chứ gì. Nguyệt Nhi, nàng có biết không, may mà Nguyệt thần đã đưa nàng quay lại trần thế… khoảng thời gian nàng không ở bên, ta lúc nào cũng sống trong địa ngục.” Hắn ngồi xuống, đưa tay ôm lấy khuôn mặt ta, giọng điệu hết sức chân thành. “Chúng ta cùng nhau rời khỏi nơi này nhé! Đi về Nam Chiếu cũng được, Thiên Trúc cũng xong, chỉ cần nơi nào có nàng, nơi đó chính là thiên quốc. Chẳng ai có thể chia cắt chúng ta được nữa.”

Nếu tên hồ li thối tha đó cũng nói những lời ngọt ngào như vậy với ta thì tốt biết bao, thật là cảm động quá! Thế nhưng ta không muốn sống đến răng long đầu bạc với Tinh Thích. Ta chu miệng, cố kìm nén cảm xúc chân thực của mình, nhìn Tinh Thích, tiếp tục khóc lớn.

“Nàng… không bằng lòng sao?” Bàn tay của Tinh Thích buông thõng đầy bất lực, vẻ mặt có phần hoảng loạn.

“Ta cảm động quá! Tinh Thích… lúc đến Trường An, ta có tới Đại Ân Từ tự cầu nguyện, hi vọng chúng ta có thể tiếp tục sống bên nhau trọn đời. Thật không ngờ lời khẩn cầu ấy lại linh nghiệm. Ta muốn bỏ chút thời gian đi tạ ơn thần Phật.”

“Thì ra nàng tới Đại Từ Ân tự là để cầu xin sao? Sáng sớm ngày mai, ta sẽ đi tạ ơn cùng nàng, sau đó chúng ta cùng rời khỏi Trường An, tìm một nơi không ai quen biết, sống hết cuộc đời, có được không?” Hắn nhìn ta bằng ánh mắt kì vọng, chan chứa tình cảm.

“Chỉ có hai chúng ta thôi sao? Chúng ta sẽ rời khỏi Trường An?”

“Đúng, chỉ có hai chúng ta.” Hắn đáp lại đầy kiên định. Xin lỗi nhé, Truy Nguyệt, ta chỉ còn cách lợi dụng nàng để đánh bại hắn mà thôi. Diệp hiện nay đã bố trí mai phục tầng tầng lớp lớp phía ngoài cửa cung, chỉ chờ Tinh Thích tự đưa mình vào lưới.

Bên ngoài hoa bay ngợp trời, thi thoảng lại có vài cung nữ đi qua, cảnh vật vô cùng tĩnh lặng. Mặt trời dần lặn về tây, cây lá đều khoác lên mình chiếc áo đỏ rực rỡ. Tinh Thích, người đàn ông trác tuyệt đang ngồi trước mặt, vẫn khiến ta cảm thấy bất an, nhưng thi thoảng lòng ta lại len lỏi chút áy náy. Tình yêu của Tinh Thích đơn thuần mà nồng nhiệt, thuần khiết như ánh ban mai nhưng lại cuồng nhiệt như ánh tà hoàng hôn, ngắn ngủi hơn sao băng, nhưng lại kéo dài đến mãi mãi.

Thâm cung cô liêu, không biết người đàn ông gian giảo tựa hồ li kia đã bao giờ nhớ đến người phụ nữ mang tên Ngọc Phiến Nhi? Ta đột nhiên rất ngưỡng mộ Truy Nguyệt, ngưỡng mộ tình yêu bay bổng tuyệt đẹp như mơ mà cũng vững trãi tựa thái sơn, bất chấp sống chết giữa nàng và Tinh Thích.

LỜI KẾT

Tiết tháng ba, Giang Nam, trăm hoa đua nở. Băng dần tan dưới ánh nắng xuân, cánh hoa bay bay ngợp trời, tươi đẹp như mơ. Ban ngày không khí vô cùng ấm áp, chim chóc hót ca muôn nơi.

Ánh nắng chiếu từ đỉnh tháp xuống, khiến người ta chói mắt. Ngôi chùa cổ kính ngàn năm không còn vẻ bình yên như mọi khi, cành cây ngọn cỏ đều ẩn chứa sát khí đáng sợ. Ta tin Diệp và Diệu đã bố trí thiên la địa võng trong Đại Từ Ân tự này, Tinh Thích dù có mọc cánh cũng khó lòng trốn thoát.

Tinh Thích nắm chặt bàn tay ta, hiển nhiên hắn cũng cảm thấy có điều gì bất ẩn. Như sợ ta lo lắng, hắn nhìn ta mỉm cười, rồi đưa nén hương vừa châm cho ta, bình thản như chẳng có chuyện gì xảy ra.

“Nàng đến điện Đại Hùng thắp nén hương đi, tạ ơn xong chúng ta sẽ rời đi!”

“Ừm!” Ta nhẹ nhàng đáp lại, bước chân sao thấy nặng nề. Chỉ cần ta đi khỏi, Diệp sẽ không còn phải lo ngại điều gì nữa, sẽ lập tức động thủ với Tinh Thích ngay. Thế nhưng chẳng hiểu sao, trong lòng ta chẳng thấy vui vẻ chút nào. Ta đã lợi dụng tấm chân tình của hắn, tấn công hắn một cách tàn nhẫn, mục đích chính vì muốn hắn mãi mãi chẳng thẻ siêu sinh nổi.

Tron tàn trong bát hương cuốn theo cơn gió, ta thẫn thờ cắm một nén hương, đây chính là tín hiệu: động thủ.

Bảo điện Đại Hùng bất ngờ vang lên tiếng bước chân rầm rập. Tinh Thích vẫn nhìn ta mỉm cười như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

“Tinh Thích, ngươi chạy không thoát đâu!” Diệp bước ra từ giữa đoàn thiên binh vạn mã, lạnh lùng lên tiếng.

“Hôm nay ta chỉ muốn đến đây tạ ơn cùng nương tử, sau đó, sẽ lập tức rời khỏi Trường An.”

“Nực cười, ai thèm tin lời nói quỷ quyệt của ngươi chứ?” Diệp lạnh lùng đáp.

Ta cúi đầu, bởi ta biết những lời Tinh Thích nói đều là sự thật, chứ không hề dối trá.

“Nam Cung Diệp, ta sẽ trả lại hoàng vị cho ngươi, cũng sẽ thả Phụ hoàng của ngươi ra, xin ngươi hãy để ta và nương tử rời khỏi Trường An!” Giọng nói của Tinh Thích không chút nao núng yếu mềm. Hắn đang hết lòng bảo vệ cho ta.

“Ngươi có tư cách gì để trao đổi điều kiện chứ? Lúc Ngọc Phiến Nhi chết, thì vận mệnh đã quyết định ngươi cũng phải chết theo.” Diệp nói dõng dạc từng từ, giọng điệu của ngài tràn ngập niềm đau đớn thấu tận tâm can.

“Trước mặt của nương tử, ta không muốn giết người. Thế nhưng điều này không có nghĩa ta thực sự sợ các ngươi.” Tinh Thích lạnh lùng cất tiếng.

“Tinh Thích!” Ta lên tiếng gọi hắn, trong lòng vô cùng mâu thuẫn.

“Nàng đứng gọn sang một bên đợi ta, đừng sợ!” Tinh Thích nhìn ta bằng ánh mắt dịu dàng. Đến lúc này, không ngờ hắn vẫn nhẹ nhàng đưa lời an ủi ta.

“Ngươi cho rằng, dựa vào đám các ngươi có thể đối phó được với ta sao?” Tinh Thích rút thanh bảo kiếm đeo bên thắt lưng ra, đưa người lên trước bảo vệ ta.

Ánh đao kiếm sáng lóe ngoài điện, cực kỳ đáng sợ. Muôn hoa đang khoe sắc, bỗng chốc đều tan tác dưới vô số đường đao mũi kiếm. Chỉ trong một ngày, trăm hoa điêu linh, không còn sức sống. Sắc xuân tàn tạ, sát khí đằng đằng.

“Đến tận lúc này vẫn còn muốn chống chọi tới cùng, Tinh Thích, lẽ nào ngươi không cảm thấy lúc định vận nội công, ngươi hoàn toàn không có sức sao? Công chúa Truy Nguyệt đã hạ độc vào thức ăn của ngươi, chỉ cần ngươi vận chân khí thì kinh mạch sẽ đứt.” Một giọng nói lười nhác vang lên từ phía sau tượng Phật. Tên hồ li thối tha đó không biết từ lúc nào đã đứng trước mặt ta. Ta trợn mắt lườm chàng, tại sao lại phải nói ra tất cả như vậy chứ?

“Truy Nguyệt, những lời hắn nói là thật sao?” Tinh Thích quay sang nhìn ta. Còn ta chỉ dám quay đầu đi chỗ khác không thể nhìn hắn. Nếu không tin tưởng ta, làm sao hắn có thể dễ dàng trúng kế như vậy.

“Có phải bọn chúng đã ép nàng làm vậy không?” Giọng nói của hắn run run, ta nghe mà chẳng nhẫn tâm.

“Ta xin lỗi!” Ta cúi đầu áy náy đáp.

“Giữa hai chúng ta, trước nay không bao giờ tồn tại ba chữ dó. Truy Nguyệt, nếu nàng muốn ta chết, chỉ cần một câu nói, Tinh Thích ta dù chết cũng cam lòng.” Hắn nhìn ta, ánh mắt đau thương cực độ.

“Quả nhiên là tình sâu nghĩa nặng!” Diệu đứng một bên ngáp dài một cái.

“Nam Cung Diệu, ngươi cho rằng chút độc dược đó có thể hạ gục ta sao? Huống hồ, trong tay ta còn nắm giữ hơn bảy mươi vạn cấm quân.” Tinh Thích bật cười lạnh lùng nói.

Tinh Thích vừa dứt câu, bất ngờ một bóng người bay vụt đến bên ta, thanh kiếm lạnh như băng đã kề vào cổ họng, “Nhiếp Chính Vương, đừng có kích động. Ngươi còn tiến thêm một bước, ta sẽ giết chết nàng ấy!” Vẫn là giọng nói với thái độ coi trời bằng vung, mang theo chút giễu cợt, không cần quay đầu ta cũng biết người phía sau mình chính là… Diệu.

“Ngươi cho rằng, ta là kẻ chỉ biết ngâm thơ đánh đàn, lưu luyến phong hoa tuyết nguyệt hay sao? Nỗi đau ngày đó ngươi mang tới cho Ngọc Phiến Nhi, ta đã thề với trời, nhất định sẽ trả lại gấp bội. Trong tay ngươi nắm giữ cấm quân thì đã sao? Ngươi cho rằng Đại Từ Ân tự này chỉ là một ngôi chùa tầm thường thôi ư? Ngươi nghĩ hàng ngày ta ở đây chỉ biết nghe kinh niệm Phật? Ngươi đã đề cao ta quá rồi đó. Đây chính là chỗ luyện binh, hàng ngày ta đều thao luyện và mưu tính cách nào mới có thể bắt giữ được ngươi. Người đâu!”

“Dạ, tướng quân!” Tiếng bước chân rầm rập vang lên, trong khoảnh khắc cả bảo điện Đại Hùng vây kín đầy người. Không chỉ riêng ta mà ngay cả Diệp cũng kinh ngạc trước sự sắp xếp tỉ mỉ, chu đáo này của Diệu. Thì ra, chàng đã giăng bẫy từ lâu, chỉ chờ kẻ địch tự mình nhảy vào nữa thôi.

“NAM CUNG DIỆU! Ngươi mau thả nàng ra, ai làm người đó chịu, ta thừa nhận lúc đó chính ta đã dùng thuật Nhiếp Tâm để khống chế ngươi, nên mới khiến Ngọc Phiến Nhi phải bỏ mình chết thảm. Thế nhưng chuyện đó không hề liên quan đến Truy Nguyệt… Ngươi hãy thả nàng ấy ra, ngươi bắt ta làm gì cũng được.”

“Ta bắt ngươi làm gì cũng được? Ta bắt ngươi phải giống như ta, mất đi người yêu thương nhất trên đời.” Dứt lời, thanh trường kiếm trong tay Diệu rút ra, đâm thẳng về phía ta.

“Đừng mà!” Cả ta và Tinh Thích cùng lúc thét lớn. Tên hồ li thối tha… tên hồ li chết tiệt, chàng hại chết ta một lần còn chưa đủ hay sao?

Ta nhắm nghiền mắt lại, nhưng cơ thể chẳng hề cảm thấy đau đớn gì hết. Khi mở mắt ra, ta mới biết thanh trường kiếm đó đã xuyên thẳng vào ngực Tinh Thích.

“Truy Nguyệt!”

Hắn đưa tay định chạm vào ta, nhưng Diệu đã lập tức kéo ta lùi lại. “Nhìn nàng sợ đến mức mặt trắng nhợt kìa, nàng chưa chết đâu, đồ ngốc!”

“Nàng ấy không phải là Truy Nguyệt… ngươi cho rằng ta nỡ giết chết nàng ấy sao?” Diệu quay sang nhìn ta dịu dàng lên tiếng. Ta bất giác vô cùng kinh ngạc! Diệu đang nói gì chứ? Chàng đã biết… ta không phải là Truy Nguyệt rồi sao?

“Nàng ấy không phải là Truy Nguyệt…. không thể nào… vậy nàng ấy là ai?”

“Nàng ấy là…” Diệu nhìn Diệp đứng cách đó không xa, do dự một hồi.

“Nàng ấy là nương tử mới của ta, nàng họ Phạm, tên Đồng. Ây da… cô nương đanh đá này, véo ta mạnh như vậy làm gì chứ?” Dám bảo ta họ Thùng tên Cơm*, thật là quá đáng! Tên hồ li chết tiệt, không biết đã nhận ra ta từ lúc nào, không ngờ còn dám giả bộ như không biết.

(*) Từ Phạm Đồng đồng âm với cụm từ thùng cơm, mang nghĩa ham ăn trong tiếng Trung. Trước kia Nam Cung Diệu hay gọi Ngọc Phiến Nhi là “Đồ ham ăn”, nên giờ biến âm gọi là Phạm Đồng.

“Đồ ham ăn! Cho dù nàng có biến thành tro bụi, ta cũng có thể nhận ra.” Diệu ghé sát vào ta, nói rõ từng từ, chẳng khá nào một lời thề nguyền cả.

“Nàng ấy không phải là Truy Nguyệt, vậy Truy Nguyệt đâu, Truy Nguyệt đâu rồi?” Tinh Thích khó nhọc cất giọng hỏi, miệng không ngừng trào máu.

Hoa xơ xác, gió tây thổi, không còn nhìn thấy người xưa nữa… Ngôi sao trên trời là bóng hình của mặt trăng, thế nhưng ngôi sao… lại chẳng bao giờ tìm được hình bóng mà mình hằng mơ tưởng. Hắn không sợ gì hết ngay cả việc đối đầu với trời đất, nhưng cuối cùng vẫn chẳng thể nào tìm được người yêu thương nhất của cuộc đời mình.

Ta nhìn Tinh Thích đang vùng vẫy đầy tuyệt vọng rồi nhẹ nhàng bước về phía hắn. Thấy vậy Diệu lo lắng muốn kéo ta lại, nhưng ta liền phẩy tay chàng ra.

“Nếu nàng không phải là Truy Nguyệt, vậy tại sao nàng lại biết được mọi chuyện giữa ta và nàng ấy? Truy Nguyệt hiện ở đâu? Tại sao nàng không xuất hiện để gặp ta?”

“Nàng ấy đã chết từ lâu rồi. Nàng nhờ ta hoàn dương để khuyên ngài hãy buông tay… Nàng ấy nói, mặt trăng và sao cùng tồn tại cùng trời đất, cho dù chúng sinh có bị hủy diệt, hai người cũng không bao giờ bị chia cách. Nàng ấy đang đợi ngài ở một vòng luân hồi mới.” Ta bước lại gần chỗ hắn, nhẹ nhàng chuyển lại lời nhắn của Truy Nguyệt.

“Nha đầu ngốc nghếch… con đường luân hồi dài như vậy, nàng đi vội vã chẳng chịu đợi ta, làm sao ta có thể tìm được nàng đây? Ha ha, cho dù nàng đến chân trời góc bể, kiếp sau… ta nhất định… sẽ tìm… được nàng.” Nụ cười phảng phất trên khuôn mặt của Tinh Thích, hắn đưa mắt nhìn về phương xa, dường như vào giây phút cuối cuộc đời mình, hắn đã tìm thấy được một giấc mộng đẹp tựa thiên đường.

Diệu ôm chặt lấy ta, còn ta đã bật khóc thành tiếng. Rồi chàng đặt một nụ hôn dịu dàng, ấm áp lên má, lau khô những giọt nước mắt cho ta. Giữa trời đất mênh mang này, con đường phía trước còn rất dài, chúng ta cuối cùng đã tìm lại được nhau, chẳng bao giờ chia lìa thêm nữa.

***

“Ngô hoàng vạn tuế, trời đất phù hộ Đại Kỳ! Ngô hoàng vạn tuế, trời đất phù hộ Đại Kỳ! Ngô hoàng vạn tuế, trời đất phù hộ Đại Kỳ!” Bên ngoài Bảo là ngàn vạn binh sĩ, tất cả đều quỳ dưới chân Diệp, hô vang Ngô hoàng vạn tuế. Ánh nắng rải một lớp vàng óng lên người ngài, hình thêu chín rồng bằng chỉ vàng trên bộ y phục lấp lánh đến chói mắt.

“Chúng khanh bình thân!” Diệp đưa tay, đám người nhanh chóng đứng dậy. Vua của thiên hạ, khí thế cao quý ngút trời.

“Đệ ấy sẽ là một vị Hoàng đế tốt.” Diệu nhìn sâu vào mắt ta, rồi nắm chặt bàn tay ta, nói.

“Còn chàng thì sao?”

“Ta có nàng là đủ rồi.”

“Chàng cũng khéo nịnh đấy chứ!” Ta mỉm cười hân hoan dựa vào lòng chàng.

“Trưởng công chúa sao lại vui vẻ vậy?” Diệp bước vào đại điện, nhìn Diệu và ta đầy nghi hoặc, cất lời hỏi.

“Người phụ nữ của ta hàng ngày ngoài ta ra, chẳng còn ai thần trí hỗn loạn mà đem lòng yêu nàng nữa, cho nên, có được ta, nàng ấy cảm động quá, vui vẻ vậy thôi…” Diệu thích thú nói mãi không thôi, ta nghe vậy tức khí quay sang lườm chàng. Diệu thấy vậy tức thì nín lặng.

“Ta không lấy chàng nữa.” Ta lau nước mắt, tức giận lên tiếng.

“Hôm nay nhà ta có món thịt kho tàu, gà hầm rượu, chân giò ninh nhừ…”

“Thật không vậy? Chúng ta mau về nhà thôi!”

“Nàng là gì của ta? Mà về nhà ai chứ?”

“Ta là thê tử của chàng, tên hồ li chết tiệt, mau về nhà đi thôi!”

“Được rồi, được rồi, nàng đừng có kéo nữa, chúng ta từ tù về nhà…”

Ánh mặt trời lấp lánh chiếu lên từng cành cây kẽ lá, rọi xuống mặt đường những bóng lấm chấm lung linh. Lúc này ta mới biết mình không còn phải lưu lạc nữa, phía trước là một nơi có những người thân yêu đang chờ đợi. Nơi đó mang một cái tên thân thương, ấm áp… “Nhà”.

Chương 36: Ngoại truyện Nam Cung Diệu

Ngoại truyện Nam Cung Diệu: Cầm chặt tay nàng, cùng nhau đầu bạc

“Bẩm Vương gia, không xong rồi, Vương phi nương nương lại phát cáu…”

Nhìn nha hoàn chạy vào bẩm báo, người đàn ông đang tựa người vào chiếc giường trúc kê gần cửa liền ngước mắt lên. Đôi mắt hẹp dài của ngài sáng ngời, bình thản như không mà cũng rất phong tình, quyến rũ. Ngài khẽ đưa tay, tay áo được thêu tinh tế buông xuống, để lộ ra cánh tay trắng ngọc. Tiểu nha đầu bất giác đỏ bừng mặt, thảo nào mà nương nương hay gọi Vương gia là hồ li, cho dù là hồ li thực sự, chắc cũng chẳng có được nét quyến rũ toát ra từ xương thịt như vậy.

“Không phải ta đã nói với các ngươi rồi sao, hãy giấu những vật mà nương nương thích trộm vào những chỗ dễ tìm, để tránh nàng ấy không lấy được lại thét loạn lên, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản vương.” Ngài ngáp dài một tiếng.

“Nương nương nói rằng, những bảo bối đáng tiền trong nhà đều không được cất giấu kĩ, trộm được cũng thấy vô vị.”

“Vậy bảo nàng ấy đi trộm đồ của các đại thần khác đi, những đồ trộm được, bản vương sẽ trả tiền đền bù.”

“Nương nương lại nói, đồ ăn trộm được về còn chẳng bằng số tiền ngài đem đền bù, cho nên sẽ bị thiệt.”

Diệu nghiêm mặt, không thèm để tâm đến hành động gây sự vô lí của Ngọc Phiến Nhi nữa, bình thản nằm xuống tiếp tục đọc sách. Nha hoàn kia thấy vậy không ngừng gãi đầu gãi tai. Ở phủ này, Vương gia chẳng ra Vương gia, Vương phi chẳng giống Vương phi, người làm kẻ dưới như nàng thực chẳng biết phải hầu hạ thế nào nữa.

“Lệnh Tử Cương hai mặt ngọc trắng đen có khắc hoa văn, bạch ngọc như ý hoa văn mây bay, ngọc điều khắc phượng hoàng và rìu ngọc hảo hạng của ta… là tên khốn kiếp nào đã ăn trộm hết hả?” Ngoài cửa vọng vào tiếng thét đinh tai nhức óc. Trước cửa đã xuất hiện một người phụ nữ y phục hoa lệ, mặt mày bực bội, nghiêng nghiêng cái đầu, hai tay khoanh trước ngực, từ từ bước vào.

“Dù gì cũng đều là thứ nàng ăn trộm về, thôi đừng nghĩ nhiều nữa. Tướng công nàng chuẩn bị thay mặt Đại Kỳ đến Nam Chiếu một chuyến đây. Vị công chúa giả mạo như nàng có muốn theo ta về thăm nhà không?” Diệu liếc mắt nhìn sang, giọng nói ngập tràn ý vị yêu thương.

“Chàng đừng có lái sang chủ đề khác, không ngờ trong vương phủ lại xuất hiện một kẻ trộm lợi hại hơn cả thiếp, việc này thật quá mất mặt đi! Không được, ta phải gọi bọn Hoa Hoa, Thảo Thảo cùng hợp sức bắt bằng được tên trộm này mới được. Đợi đến khi nào tóm được nó thì…” Nàng còn chưa nói hết câu thì một bé trai đi từ trong phòng ra, trên tay đang cầm một đôi bạch ngọc, nhìn nàng bằng đôi mắt to tròn, ngây thơ, vô tội.

“Con ăn trộm đồ? Con mới hơn một tuổi mà đã biết trộm đồ? Cái hay con không học không ngờ lại học thói ăn trộm…” Ngọc Phiến Nhi đang chuẩn bị nổi cơn thịnh nộ, Diệu đã vội cướp lại đứa con trai bảo bối khỏi ma trảo của nàng. Đứa bé còn chưa biết nói chuyện, thấy mẫu thân hung dữ liền lớn tiếng bật khóc.

“Mẫu thân à, đệ đệ không có trộm đồ đâu. Là con trộm đấy.” Đứa bé gái ba tuổi đứng phía sau, đắc ý lên tiếng, con bé xem ra còn chẳng hề có chút sợ hãi, thè lưỡi trêu ngươi. Ngọc Phiến Nhi nhìn tiểu Ngọc Phiến Nhi, trong lòng vô cùng bực bội. Cô bé này có làn da nõn nà, đôi mắt to tròn, điều đáng ghét nhất là con bé còn trộm đồ nhanh hơn cả nàng, mồm mép lại càng lợi hại hơn. Con bé nhanh chóng rúc vào lòng Diệu. Nhìn xem tướng công của nàng thậm chí còn cực kỳ yêu thương nó. Ngọc Phiến Nhi vội vã tiến lên phía trước, kéo con bé ra, nhưng con bé cứ rúc sâu hơn vào lòng phụ thân. Diệu mỉm cười không nói, đôi mắt tinh ranh như mắt hồ li tràn đầy vẻ hạnh phúc, mãn nguyện.

“Phụ thân từng nói, mẫu thân một không có học thức, hai không có phẩm đức, ba không có nghĩa khí, bốn không có dũng cảm, cần tài không có, cần sắc càng không, có thể gả được cho một người đàn ông tuấn tú, anh dũng vô song như người chính bởi vì tài nghệ trộm đồ xuất chúng của mẫu thân. Vậy nên người bảo con phải cố gắng học tập mẫu thân sau này mới có được hạnh phúc.” Tiểu Ngọc Phiến Nhi quỷ quái cất lời, chất giọng non nớt nhưng đã học được ngữ điệu tinh quái của Diệu.

Diệu không khỏi chột dạ, tính bịt miệng tiểu nha đầu kia lại, thế nhưng vẫn cứ chậm một bước. Ngọc Phiến Nhi đã đỏ mặt tức giận, quay người định bỏ đi. Diệu vội vã nắm chặt lấy tay, đưa đôi mắt đắm say nhìn nàng. Cả cuộc đời này, ngài sẽ không bao giờ buông tay nàng ra nữa.

Ngọc Phiến Nhi muốn khóc mà không được. mọi người đều nói báo ứng sớm nhận, nàng không phản đối con cái kế thừa tài nghệ thần trộm tuyệt đỉnh của mình, chỉ là nghĩ tới hình tượng bản thân trong mắt bọn chúng tệ hại như vậy nàng không thể cam lòng. Thế nhưng chỉ trong nháy mắt, nàng lại bật cười đắc ý. Vô tình sinh ra một thần trộm thiên tài, vậy còn ai có thể sánh được với nàng nữa chứ? Huống hồ, vì muốn để nàng có một cuộc sống bình lặng, Diệu nhường cả ngôi vị Hoàng đế cho Diệp. Phụ nữ trên khắp thế gian đều muốn có được trái tim của đế vương, giờ nàng đã nắm chắc trong tay trái tim ấy rồi. Nàng chẳng phải chính là ăn mày thần trộm thiên hạ đệ nhất hay sao?

Nghĩ tới đây, nàng lại mỉm cười, nụ cười xán lạn hơn cả hoa xuân, Diệu dường như đọc thấu suy nghĩ của nàng, nhưng cứ để mặc cho nàng đắc ý. Còn gì quan trọng hơn hạnh phúc? Nếu được ở bên nàng, ngài mong một ngày dài bằng cả đời. Cầm chặt tay nàng, cùng nhau đầu bạc, cả cuộc đời này mãi mãi không bao giờ xa cách. Dù cho nàng có là ăn mày, kẻ trộm hay là công chúa, ngài không hề màng tới, đời này kiếp này, ngài chỉ yêu một mình nàng, Ngọc Phiến Nhi mà thôi!

“Phụ thân, người đừng nắm tay của mẫu thân mãi thế. Hoa đào trong vườn đã nở hết rồi, người cùng con đi hái được không?”

Diệu với Phiến Nhi quay sang nhìn nhau bật cười, hoa đào trong vương phủ năm nay nở rộ đỏ thắm, rực rỡ sắc màu, báo hiệu Đại Kỳ sẽ mãi thái bình thịnh vượng.

Chương 37: Ngoại truyện Nam Cung Diệp

Ngoại truyện Nam Cung Diệp: Công thành danh toại buồn đơn độc

Nam Cung Diệp liếc mắt nhìn danh sách đặt trên khay gỗ trước mặt, những cái tên bị gạch đi xếp cạnh bên nhau, không che giấu nổi sự tàn khốc trong cung đình. Nhiều năm sau, đoạn tranh chiến tanh máu này dưới ngòi bút của sử quan e sẽ chỉ còn vài chữ ngắn ngủi. “Ma đầu sát nhân”, trước kia từng có người con gái hình dung ngài như vậy, nàng vốn cực kỳ căm ghét cảnh chết chóc, tàn sát lẫn nhau.

Thế nhưng chẳng thể làm khác? Phụ hoàng chấp nhận làm Thái thượng hoàng, ngày ngày đánh cờ, đấu khẩu cùng Thái phi Tô Dung, hoàn toàn không để tâm đến chuyện triều chính. Vị Tam ca của ngài thì chỉ biết du sơn ngoạn thủy, để mặc ngài một mình thu dọn đống đổ nát. Làm Hoàng đế chính là thứ cảm giác này hay sao? Chẳng khác nào nước suối, càng ở trên cao càng lạnh buốt.

Sau một năm sử dụng chính sách cứng rắn, đám tàn dư hậu đảng còn sót lại của Tinh Thích đã bị thanh trừ hết. Lúc này, ngài đã nắm quyền lực trong tay. Thành chủ thành Đôn Hoàng, nước Hồi Cốt đã lập lên một Kha Hãn mới xây dựng minh ước trăm năm cùng Đại Kỳ. Tuyết Thần quay lại Linh Tiêu Các. Linh Tiêu Các cũng hòa hảo lại với võ lâm Trung Nguyên như trước kia, cục thế bên Mạc Bắc đã định. Sau minh ước Đại Kỳ an bình, hòa thuận, cuộc sống của bách tính ngày một tốt hơn.

Thế nhưng tại sao, ngài lại cảm thấy mệt mỏi như vậy?

Ngài vẫn luôn nhớ đến người con gái đó, nhát gan, sợ việc, ngốc nghếch, tham món lợi nhỏ. Ấy vậy mà khi ở thành Hoa Âm, đúng lúc nguy hiểm nhất, nàng đã dốc sức để bảo vệ ngài. Nàng kể cho ngài nghe truyện về đám ăn trộm không biết chán, nàng an ủi lúc ngài yếu đuối nhất. Đó chính là lần đầu tiên ngài gặp người con gái như vậy, tuy ngốc nghếch nhưng rất cố chấp. Nhưng người nàng đem lòng yêu lại không phải là ngài. Nàng có thể vì người đó chịu mọi tổn thương, đau đớn tột cùng, thậm chí hi sinh cả tính mạng. Được sống hạnh phúc bên Diệu chính là tâm nguyện cả đời của nàng. Ngài vẫn muốn cảm ơn nàng, nếu không phải vì cái chết của nàng, ngài và Diệu sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được đối phương, mãi mãi không

không hiểu được trên thế gian này có mối quan hệ gọi là huyết thống, có một từ là huynh đệ và có thứ tình cảm là

tình thủ túc. Tất cả những thứ này đều được đánh đổi bằng hạnh phúc của nàng.

Ánh mặt trời sáng lấp lánh bên ngoài cửa sổ, đã bao lần ngài trắng đêm nhớ về nàng? Công công tổng quản thận trọng đưa lời thông báo, Tần vương đã tới. Khóe miệng ngài khẽ cong lên, cuối cùng người hoàng huynh quý hóa của ngài đã đến, e là huynh ấy đang thiếu ngân lượng.

“Đám kẻ thù sau cùng đã được thanh trừ hết, Đại Kỳ thực sự đã được thái bình rồi.” Người đàn ông gian xảo như hồ li đứng trước mặt ngài nở nụ cười hớn hở nói.

“Đúng thế, vậy là Hoàng huynh càng có thể yên tâm đưa nương tử đi du sơn ngoạn thủy rồi.” Trong lòng ngài có đôi chút oán hận, Phiến Nhi trước kia đã yêu Diệu sâu đậm đến mức nào, vậy mà giờ đây ngài lại dễ dàng đi yêu người phụ nữ khác.

“Ây da, đứa cháu thứ ba của đệ cũng sắp ra đời rồi, đương nhiên phải tiêu tốn nhiều chứ.” Tên hồ li vô cùng đắc ý cất giọng.

“Công chúa Truy Nguyệt lại có bầu rồi sao?” Nhất thời, ngài cảm thấy trong lòng vô cùng lạc lõng.

“Đại phu nói đã được hai tháng rồi, khoảng thời gian này nàng ấy lúc nào cũng đòi ăn, còn nói một mình phải ăn xuất của hai người, tính tình khó chiều lắm. May mà ta là người tính tình tốt bụng, nên có thể tạm nhường nhịn nàng ấy.” Diệu mỉm cười hân hoan, giọng nói tràn đầy tình yêu thương.

Nhìn dáng vẻ bình thản, nhàn rỗi tựa bên bàn vừa nói vừa nghí ngoáy nghiên bút của Diệu, ngài lại cảm thấy bực bội. Không ngờ huynh ấy chẳng chịu buông tha cả nghiên bút của ngài, hẳn là huynh ấy đang muốn đem về cho vị Vương phi ham vui kia nghịch ngợm đây.

“Đến lúc nào thì huynh mới quay về để giúp đệ đây? May nhờ trước nay huynh vẫn luôn tính kế dùm đệ nên Đại Kỳ giờ mới thái bình thịnh trị như vậy. THực ra, huynh mới là người thích hợp ngồi lên vị trí Hoàng đế này hơn.”

“Ta cũng muốn lắm, thế nhưng đồ ham ăn đó nói rằng làm Hoàng đế có rất nhiều thê tử, nên không cho phép ta được làm. Hơn nữa đối với ta, có một người thê tử ham ăn là đủ rồi. Ta thật không muốn giống như đệ với Phụ hoàng, nuôi cả một hậu cung đông đúc, cứ tiếp tục như thế, chắc chắn sẽ hao mòn kha khá ngân khố đấy. Ta vẫn sẽ tiếp tục cuộc sống tiêu diêu tự tại của mình, nếu có vấn đề khó khăn đệ cứ gửi thư cho ta như trước, người làm ca ca này nhất định sẽ tính mưu cho đệ. Ta không có bản lĩnh gì, chỉ đặc biệt thông minh thôi!” Hồ li lại nhếch miệng lộ ra nụ cười giảo hoạt, đắc ý mọi khi.

“Ta thực sự rất hâm mộ huynh, nói buông tay là có thể buông tay liền.”

“Có gì mà không thể từ bỏ được chứ? Ta đã làm phụ thân rồi, đệ cũng phải nhanh chóng cố gắng mới được đấy.” Diệu dường như hiểu được ngài đang suy nghĩ những gì, liền vỗ vai Diệp, sau đó vận kinh công bay ra bên ngoài hồ Thái Dịch.

Diệu đã làm phụ thân rồi, bản thân cũng phải nỗ lực hơn. Nghĩ đến những lời Diệu nói ban nãy, ngài bật cười khổ sở. Đúng thế, cũng đã đến lúc ngài cần phải đặt xuống rồi.

“Muốn tâu bệ hạ, Hoàng hậu nương nương phái người đem bát chè sen tới, nói rằng bệ hạ đừng quá lao lực, phải chú ý giữ gìn sức khỏe.” Thái giám đứng bên cạnh đưa lời bẩm báo. Hoàng hậu nương nương? Lúc này ngài mới sực nhớ ra, đã quá lâu ngài không tới gặp người phụ nữ Hồi Cốt có tên Đóa Lệ Tư đó. Đối với ngài, người phụ nữ đó chẳng qua chỉ là một Hoàng hậu trên danh nghĩa. Giờ nhớ lại, ngài hình như cũng có đôi chút ấn tượng lờ mờ về nàng ta. Lần đầu gặp mặt, nàng ta rất hung dữ, thậm chí còn đánh nhau với ngài một trận.

“Bệ hạ, chè sen sắp nguội rồi đó!” Viên thái giám lại đưa lời nhắc nhở.

“Chè sen nhiều như vậy, trẫm nên đến dùng cùng với Hoàng hậu nương nương mới phải.” Ngài mỉm cười lên tiếng.

“Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương, Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương!” Giọng nói của viên thái giám thoáng run rẩy vì kích động, trên gương mặt nở nụ cười hớn hở.

“Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương, Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương!” Tiếng thông báo vang xa, tiếng sau còn cao hơn tiếng trước. Ánh nắng ban mai chiếu lên những gốc đào ngoài điện Thừa Hương, người phụ nữ đứng trước điện mỉm cười còn xán lạn hơn cả những bông hoa đào đỏ thắm.

Chương 38: Hậu ký: Với tôi, đó là bài hát không bao giờ kết thúc

Lại đến lúc viết hậu ký, thân là một tác giả viết truyện, đây chính là thời khắc hạnh phúc nhất của tôi. Tôi đã viết một câu chuyện dài hơn hai trăm năm mươi ngàn chữ cho độc giả, lúc này cuối cùng đã có thể viết hai ngàn chữ cho bạn đọc yêu quý.

Trong đoạn hậu ký ở cuốn sách trước, tôi có viết một đoạn như sau: “Viết truyện là cuộc tu hành chậm rãi, con đường là văn chương, dẫn dắt tư tưởng của chúng ta vượt qua xác thịt đến được bờ bên kia, sau đó sẽ viết một đoạn hậu kí để bố cáo thiên hạ: Tôi đã công đức viên mãn rồi. Khi biến những suy nghĩ của mình thành văn thơ, đó sẽ là một sự tồn tại không thể xóa bỏ được, đây chính là nỗi đắm say của tôi mỗi khi viết hậu kí, bởi vì đây chính là minh chứng thực tại nhất cho sự tồn tại của tôi trên thế gian này. Và mỗi khi lật đến những trang sau cùng của cuốn sách, tôi đều có thể nhìn thấy bản thân mình trước từ những dòng chữ đó. Cũng giống như một người lữ hành sau khi đi qua hoang mạc, mỗi một bước đi, khi quay đầu nhìn lại, đều có thể nhìn thấy những dấu chân của mình in lại trên mặt cát, đó là minh chứng rõ nét mà chân thực, không cần hồi tưởng nhưng cũng chẳng thể nào quên lãng.” Sáu tháng trôi qua, khi ngồi viết hậu kí cho cuốn sách mới, tôi vẫn sẽ đọc lại những phần hậu kí của tất cả các cuốn sách trước kia, xem xem bản thân đã đi qua những ngày tháng cô độc mà hạnh phúc đó như thế nào. Những sáng chiều suy nghĩ viết truyện đó đã ghi dấu những niềm hạnh phúc được cho đi và nhận lại của bản thân tôi. Sau khi hồi tưởng, tôi mới có thể tiếp tục tiến lên phía trước, dũng cảm đối mặt với số phận không thể nào đoán trước đang chờ đợi mình ở tương lai. Có lẽ, hậu kí, mới chính là phần sáng tác khiến tôi hạnh phúc hơn cả.

Cuốn sách này là tác phẩm mà tôi viết lâu nhất kể từ khi cầm bút tới nay. Bắt đầu từ năm 2007 đến nay, nó giống như một cỗ máy đã rỉ mốc vậy, lôi lôi kéo kéo mãi mà vẫn chẳng thể nào về đến đích nổi. Mở thư mục ra, nhìn thấy những chú thích bản thảo lần một, bản thảo lần hai, bản thảo lần ba, bản thảo lần bốn, tôi bất giác cảm thấy hoảng hốt. Suy nghĩ ban đầu cho câu chuyện này đã mờ nhạt đi nhiều, những tình tiết bị tôi xóa đi có lẽ cũng đủ để tạo nên một câu chuyện khác rồi. Khởi đầu của mỗi một câu chuyện đều chỉ là một thứ gì đó mơ hồ: Một bức tranh, một ly trà, một con ngựa, một cây đàn, hoặc một cái bóng mờ ảo, một nụ cười hạnh phúc. Còn tôi lại là một tác giả cố chấp và thích giày vò bản thân, những suy ngẫm hoàn toàn mâu thuẫn với ban đầu, trung thành với câu chuyện, viết với tinh thần “không điên cuồng không thể thành công”. Mỗi lần sửa bản thảo, tôi đều cảm thấy vô cùng luyến tiếc, thường mỗi lần xóa là đến cả trăm ngàn từ, rồi lại mất vài tháng ngồi viết lại từ chiều đến tận đêm khuya. Hoặc giả viết truyện cũng giống như đời người, thỏa hiệp và từ bỏ lúc nào cũng quấn quít với nhau như hình với bóng. Nếu như không nỡ bỏ đi thì chẳng có cuốn sách nào có thể kết thúc được.

Bởi vì tính tình tôi rất cố chấp, nên biên tập và các độc giả đều phải có tính nhẫn nại to lớn, chấp nhận ngắm mây đợi trăng sáng. Vậy nên, trong lòng tôi luôn luôn cảm thấy áy náy và cảm kích, tôi rất hạnh phúc, bởi vì họ luôn ở cạnh bên đầy khoan dung, vì vậy mọi khó khăn đều được giảm đi rất nhiều, và thời gian có thể giảm bớt, và cũng vì thế mà tôi có thể đối diện được với nỗi cô đơn khi sáng tác. Tôi cũng tin rằng… tôi không cô độc. Bởi vì có mơ ước, cho nên tôi luôn giàu có. Nhắm mắt lại, câu chuyện trong đầu lại hiện ra hết sức sống động, mở mắt ra, những bạn bè tri kỉ bên cạnh đều vô cùng tốt bụng, luôn luôn sát cánh kề bên. Tôi cảm ơn những nhân vật của mình, nếu cuộc đời của tôi chỉ còn lại một vài tia sáng ít ỏi, tôi vẫn không muốn từ bỏ viết truyện, tôi không muốn những linh cảm của mình sẽ bị vùi chôn dưới đất vàng. Chúng cần và nên thay tôi sống tiếp, trở thành lịch sử hoặc truyền kỳ.

Lúc viết cuốn sách này, tôi đã đến bảo tàng lịch sử của tỉnh. Có lẽ chỉ vào lúc viết truyện, tôi mới cảm nhận được mình vẫn còn thiếu hiểu biết và hững hờ với kiến thức thế nào. Nền văn hóa hào hùng, sâu lắng là vậy, còn tôi mới chỉ biết được quá ít, quá nông, lúc cầm bút thực sự cảm thấy kiến thức của mình hạn hẹp, khiến tôi chẳng thể nào sáng tạo được quá nhiều. Tôi không phủ nhận bản thân là một tác giả truyện ngôn tình, cũng hào sảng nói cùng biên tập rằng sẽ tiếp tục con đường ngôm tình này trăm năm không thay đổi. Thế nhưng trong lòng tôi vẫn cứ tham lam. Lòng tham đó như một ngọn lửa, muốn dập mà chẳng nổi. Tôi hy vọng tất cả những người biết đọc chữ đều có thể đọc hiểu tiểu thuyết của mình, tôi càng khát vọng những người đọc tiểu thuyết của mình đều có thể vui vẻ hạnh phúc. Cho nên tôi cố gắng để kéo ngắn hết cỡ khoảng cách giữa truyện với độc giả, tôi không muốn câu chuyện của mình quá nặng nề, khiến người đọc cũng mệt mỏi theo. Nhưng cùng lúc đó, tôi lại khát khao câu chuyện đó chỉ nhẹ nhàng nhưng đừng sáo rỗng. Quá trình hai năm viết truyện cũng là quá trình tìm kiếm tri thức đối với tôi. Nếu như tôi không làm được quá nhiều, thì cũng mong muốn có thể làm hết sức mình mà thôi. Khi tôi chụp lại những văn vật quý giá trong bảo tàng lịch sử, khi tôi viết lại những lời giới thiệu, thuyết trình của hướng dẫn viên, khi tôi trả giá những đồ gốm tinh xảo ở khu phố chuyên bán, khi tôi đưa những văn vật đó vào những tình tiết trong truyện, tôi có thể thấy được hương vị của cuộc đời, như thể tôi thực sự được đặt chân tới vương triều cổ đại đó. Cảm ơn trước lòng nhẫn nại của bản thân đã cho tôi một giấc mộng tuyệt đẹp như vậy. Mỗi một tình tiết miêu tả cách bài trí, đồ vật trong truyện tôi đều phải giở sách sử, cố gắng tìm kiếm những từ ngữ tương ứng. Những thuật ngữ chuyên dụng về các binh khí, hoa văn, đồ vật trong truyện đều được chiểu theo các sách cổ, mong rằng các nhà nghiên cứu thuộc lĩnh vực này cũng lượng thứ cho một vị tác giả có tầm kiến thức hạn hẹp như tôi. Tôi không phải là sử quan, không biết tất cả những vật dụng cùng tên gọi xưa kia, chỉ biết tìm hiểu và cố gắng hết sức, tra tìm các tư liệu, mong được hoàn chỉnh nhất có thể. Mong rằng, các độc giả sẽ không cảm thấy khô khan, phiền phức.

Mỗi lần đọc lại những thứ mình đã viết, tôi cũng có một vài tiếc nuối. Nhân vật Tinh Thích trong truyện chính là sự thiếu sót lớn nhất của tôi. Ban đầu, khi đặt bút xây dựng nhân vật phản diện này, tôi đã lấy linh cảm từ câu nói mà Đế Thích Thiên đã nói với A Tu La trong Thánh Kinh: “Ta đảo lộn cả thế gian này chỉ vì muốn chỉnh lại chiếc bóng của người.” Thế là tôi muốn viết một người đàn ông vì tình yêu mà tu thành A Tu La, có vết thương tuyệt vọng nhất, đảo điên cả luân thường đạo lí, chỉ vì muốn hồi ức của mình được toại nguyện. Vô hình chung, tôi đã khiến nhân vật này trở nên độc ác, bạo tàn, vậy nên cảm thấy khá tiếc nuối.

Hai năm, một khoảng thời gian không dài cũng không ngắn. Bởi vì viết sách, thời gian bỗng trở nên tuyệt đẹp hơn trước. Novalis[1'> đã từng nói: triết học là con người mang theo nỗi mong nhớ quê nhà đi khắp nơi để tìm quê hương của mình, tôi nghĩ sáng tác cũng là như vậy. Trong hai bảy trăm ngày đêm liên tục đấy, Ngọc Phiến Nhi đã trưởng thành cùng với chúng ta. Năm 2008, quốc gia chúng ta trải qua nỗi đau to lớn, mọi người lại chờ mong những niềm hi vọng mới về tương lai. Vượt qua đau thương trong cuộc đời tàn khốc này, chính là thông điệp mà tôi muốn truyền tải đến mọi người. Câu chuyện ở Đại Kỳ, tôi vẫn định viết tiếp, được cầm bút viết truyện chính là số mệnh trong nửa cuộc đời còn lại của tôi.

[1'> Novalis là bút danh của Georg Friedrich Philipp Freiherr von Hardenberg, một nhà thơ, một tác giả và nhà triết học đầu tiên của chủ nghĩa lãng mạn Đức.

Thông qua quyển sách này tôi cũng muốn gửi lại cảm ơn đến nhà biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng Mã Tam tiên sinh, tình tiết ăn cắp đồ ăn trong truyện đã được mô phỏng theo tiết mục hài Chọc bạn chơi, nổi tiếng của ông. Nền văn hóa của Trung Hoa thực sự quá uyên thâm, chỉ là tùy ý mà có thể hàm chứa những nụ cười trí tuệ đến vậy. Cảm ơn Công tử Hàn Sở đã cho tôi dùng đến hai bài thơ của ngài là Ngõ áo đen và Nâng ly chúc quần sơn, trong đó còn có một bài là khách Sứ Thanh Hoa mà tôi rất thích, cũng là tác phẩm của ngài. Không thể quên cảm ơn những người bạn luôn ở cạnh tôi, vì có họ mà cuốn sách này mới có thể xuất bản được. Cảm ơn những người biên tập đã luôn tạo nguồn cảm hứng cho tôi, cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người, để cho văn vẻ của tôi càng được hoàn thiện hơn trong mắt của công chúng. Cảm ơn chị Nina, chị Đồng Tâm, bởi vì lời tiến cử nhiệt tình của hai chị, nên cuốn sách này mới có thể xuất bản được ở nhiều nơi trong cả nước. Tôi còn muốn cảm ơn cả Thủy Châu và Thần Uy, hai tri kỉ của tôi. Xin tặng cuốn sách này cho các chị em trong phòng 310, chúc Thiên Bảo sớm trở thành biên tập viên giỏi nhất, chúc con của Huệ Bảo càng lớn càng đáng yêu, chúc Đình Ngọc trở thành người mẹ đẹp nhất, chúc Phù Dung tân hôn vui vẻ, chúc em Văn mãi mãi hạnh phúc. Cuối cùng, người cần cảm ơn nhất chính là các độc giả thân ái luôn sát cánh bên tôi. Mỗi lời nhận xét của các vị đều là món quà quý giá nhất đối với tôi, mỗi lời động viên của mọi người đều là những ngôn từ cảm động nhất trên thế gian này. Cuộc đời muôn màu vạn sắc, cảm ơn tình yêu mà các bạn dành cho tôi.

Hôm nay, vừa đúng ngày sinh nhật của tôi. Nhân đây xin tự nói với bản thân một câu: Chúc mừng sinh nhật!

An Dĩ Mạch

Bản thảo đầu tiên tháng 7 năm 2008

Bản thảo thứ hai tháng 8 năm 2008

Bản thảo thứ ba tháng 10 năm 2008

Bản thảo thứ tư tháng 5 năm 2009

Bản thảo sau cùng tháng 11 năm 2009

Hết.

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7822
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN