--> Địa Ngục Cấm Ái: I Love My Sister - game1s.com

Địa Ngục Cấm Ái: I Love My Sister

– nơi tôi đã ở gần ba mươi ngày vừa qua đến năm giờ đi đường, tạm thời tôi không thể bị bắt được. Tôi đi vào một ngôi làng vắng nhất, ra bờ sông đào một cái hố nhỏ bỏ tất cả tiền, điện thoại và giấy tờ vào bọc rồi chôn xuống, trong túi chừa năm trăm linh năm euro. Sau đó trở lại con đường lớn nhất thành phố.

Đứng trước một cửa hàng bán thức ăn nhanh, tôi nhìn ô cửa sổ kính rất lớn của cửa hàng dễ có đến mười phút, chậm rãi rút năm trăm euro đặt dưới bậc thềm cách cửa sổ khoảng ba tấc.

Hai tay cầm chặt ống kim loại mới mua trong tiệm cơ khí cách một con phố, nhắm mắt, hít sâu.

Giơ tay —- ‘xoảng !!!!!!!!’

Trong phòng thẩm vấn của sở cảnh sát, nữ cảnh sát khoảng ba mươi tuổi vừa nắm viết trong tay vừa nhìn tôi, “Không tìm thấy bất cứ giấy tờ tùy thân nào trên người cô, cô tự khai báo đi.”

Tôi ngoan ngoãn trả lời, “Em họ Hứa tên Hy.”

“Hứa Hy ? Thật không ? Bao nhiêu tuổi rồi.”

“Mười tám ạ.”

“Tại sao trên người không có bất cứ thứ gì ?” Cô ấy rõ ràng không tin nhưng vẫn viết vào bản báo cáo rất đầy đủ. Cảnh sát nơi này rất nghiêm túc làm việc, đó là lý do tại sao tôi lại chọn thành phố H.

“Xung đột với ba mẹ nên bỏ nhà đi ạ.” Tôi cúi đầu.

“Được, tại sao cô lại đập vỡ kính cửa hàng đó ?”

“Tại vì nó trông chướng mắt ạ.”

Tôi trả lời xong câu này thì cô ấy chẳng thèm hỏi nữa, không nói hai lời dẫn tôi vào nhà giam. Sau khi khóa cửa, cô ấy nói: “Cô sẽ bị giam ở đây bảy ngày nếu có người bảo lãnh thì đền tiền rồi về, nếu trong bảy ngày không có ai bảo lãnh thì cô được thả nhưng phải làm công ở đó đến chừng nào đủ tiền trả người ta.”

“Vâng.”

Đợi cô ấy khuất dạng, tôi vui đến mức ứa nước mắt. Lần đầu làm chuyện thế này quả thật rất run nhưng, sở cảnh sát, tạm giam, bao nhiêu đây có thể khiến tôi an toàn được bảy ngày.

Tôi biết quan chức những thành phố lớn đều quen biết gia đình tôi, không ít thì nhiều thể nào cũng có người nhận ra ‘tiểu công chúa Tả thị’, thành phố này vừa nhỏ cảnh sát vừa tận tụy, quả thật là lựa chọn tốt nhất !

Anh hai, chúng ta sẽ chơi trò Tom and Jerry trên đất nước này !

Chương 13: Trở lại

Mẹ xoay người lại, đôi mắt vô thần.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, chớp mắt đã năm ngày, tôi nhìn bốn bức tường cũng được một trăm hai mươi giờ rồi.

Lúc này là nửa đêm, tôi ngây ngốc nhìn trăng trên trời, ánh trăng tỏa sáng dịu dàng, tôi trông thấy rất nhiều người trong ánh trăng đó, có anh hai, ba mẹ, có Tử Hoàng và có lẫn Ngọc Liên. Khiông biết mọi người thế nào, họ đang làm gì nhỉ ?

Tôi nhớ lúc mình tám tuổi, ham chơi nên quên giờ lại không báo, về đến nhà đã là mười giờ hơn. Nhớ khuôn mặt mẹ đẫm nước mắt, nhớ ba sốt sắng tìm mình, nhớ cơn giận của anh hai. Khoảng thời gian đó hạnh phúc mà yên bình làm sao.

Nằm dựa vào tường, tôi miên man suy nghĩ về ngày xưa, bất giác thiếp đi lúc nào không hay.

Sáng sớm, cô cảnh sát hôm đó đã hỏi chuyện tôi đến mở khóa dẫn tôi đến phòng ăn.

Vì sở không lớn nên phòng ăn chỉ có hai ba người ngồi, cảnh sát và tội phạm ăn chung, nói thế thôi chứ cũng chỉ có tôi là tội phạm thôi, không, là trẻ thành niên bị tạm giam mới đúng.

“Tiểu Hy nhi, thức sớm vậy, mọi hôm phải nửa giờ nữa mới đến cơ mà ?” Một nữ cảnh sát đang ngồi ăn trong góc vui vẻ chào hỏi tôi.

Sống ở đây đã năm ngày, tội phạm thì chỉ có mình tôi, mọi người trong sở ai cũng quen mặt hết rồi. ‘Tiểu Hy nhi’ là cách gọi thân thiết có từ ngày thứ hai.

“Tối qua ngủ không được ạ.” Tôi thành thật khai báo.

Tôi đến chỗ chiếc tủ kính phân cách với phòng bếp, mỉm cười với dì phát thức ăn, “Hôm nay có gì ạ ?”

“Cháo tôm và hamberger.” Dì ấy cũng cười đáp trả.

Đừng ngạc nhiên, lúc đầu tôi còn choáng váng vì chế độ đãi ngộ tội phạm ở đây hơn bạn nữa.

“Cháo ạ.”

Dì múc một tô cháo cho tôi, bê khay thức ăn, tôi ngồi xuống chiếc bàn trong góc vắng nhất.

Lẳng lặng ăn từng thìa cháo, tôi không biết sau hai ngày nữa mình sẽ làm gì tiếp. Có lẽ… nên về thăm ba mẹ, hẳn là anh hai đã cho người giám sát rồi nhưng dù sao tôi cũng phải gặp ba mẹ và Tử Hoàng, lúc chúng tôi bỏ trốn không biết ở nhà loạn thế nào.

Thầm quyết tâm trong lòng, tôi bình tĩnh sống qua hai ngày nữa.

Đứng trong cửa hàng thức ăn nhanh mà lúc trước bản thân đã từng ‘mưu sát’ cái cửa sổ. Đối diện tôi là ông chủ cửa hàng, lòng tôi hiện tại ngoài ba vạn từ xin lỗi thì chẳng còn gì nữa. Tôi nắm chặt tay, cúi đầu thật thấp, “Cháu xin lỗi.”

Gương mặt ông chủ phúc hậu, hễt sức hiền từ lắc đầu, “Không sao, lúc đập vỡ kính cháu không bị thương đấy chứ ?”

Nghe ông nói, cảm giác tội lỗi mãnh liệt bùng nổ, dễ hình dung một chút thì nó mãnh liệt như khi Lê – nin lãnh đạo nhân dân chiếm Pêtơrôgrat rồi chiến thắng chính phủ lâm thời ấy.

“Cháu… cháu xin lỗi chú. Cháu sẽ làm công để đền… có được không ?” Tôi kìm chế để mình không khóc, run run nói.

Ông chủ bỗng nhiên cuối đầu gần tôi, khẽ nói, “Năm trăm euro dưới bậc thềm là cháu đặt phải không ? Số tiền đó dư để lắp ba tấm kính như thế.”

Tôi ngẩng đầu nhìn ông, sau đó hơi gật đầu, rồi lại lắc đầu, “Chú… chú không trách cháu dọa khách hàng sợ ạ ?”

“Không, trông cháu không giống đứa trẻ hư hẳn là có lý do, chú hiểu mà”, nói đến đây ông như chợt nhớ ra điều gì, đi vào trong lấy một bọc gì đó đưa cho tôi, “Cháu cầm đi.”

Tôi nhận lấy mở ra, là một phần gà rán với sữa tươi. Biết ông có ý tốt nên tôi không từ chối, chào ông rồi chậm rãi ra ngoài.

Tôi trở lại ngôi làng nhỏ lúc trước, đào lấy bọc đồ rồi ra đường lớn, bắt taxi.

Sáu tiếng sau, bảo tài xế dừng trước một trung tâm thời trang ở thành phố Y – cách biệt thự nhà tôi chỉ có một giờ đi xe, tôi vào trong chọn một bộ váy trắng có tay, dài qua gối, thắt nơ ở eo như kiểu váy trẻ con và túi xách của một thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Thay quần áo rồi tôi tiếp tục lên taxi.

Ngồi trên xe, gió vụt vào cửa sổ khiến mái tóc đen dài của tôi bay loạn, tôi vuốt nó lại nếp, nhìn chăm chú vào bầu trời. Tuần nữa là lễ Trung Thu rồi, Trung Thu là tết gia đình, sợ là năm nay tôi không có cơ hội mừng với ba mẹ, tâm tình bỗng buồn buồn. Không biết tình hình của anh hai sao rồi nữa, liệu anh có tự tổn thương mình hay không ?

Điện thoại reo lên, số lạ, tôi do dự nhưng vẫn bắt máy, “Vâng ?”

“Là vậy à, anh chuyển tiền bán ‘The Princess’ rồi ? Được, cảm ơn.”

Tắt máy, tôi lại nhìn bầu trời.

Chẳng mấy chốc, căn biệt thự trắng to lớn xuất hiện trong tầm mắt.

Tôi nhìn nó không chớp mắt.

“Anh dừng ở đây đi.”

Tài xế dừng trước cổng biệt thự, tôi lấy tiền từ túi trả cho anh ta, yên lặng đứng cạnh cổng.

Tay run run chạm vào chuông cửa, chỉ là chưa kịp nhấn thì cửa đã mở ra, người mở làm tôi sững sờ, Tử Hoàng !

Khuôn mặt Tử Hoàng nhếch nhác, tái nhợt như vừa đứng trong trời tuyết, khóe mắt thâm đen. Nhìn thấy tôi anh giật mình, rõ ràng là không tin vào mắt mình, sau đó như một người điên lao đến ôm chặt tôi vào lòng. Không hề nói câu nào, chúng tôi chỉ ôm nhau như thế.

Rất lâu anh vẫn không buông, tôi cảm thấy mình dần khó thở, giơ tay hơi đẩy anh ra. Giọng nói khàn khàn của anh bỗng vang lên, “Đừng đẩy anh ra… đừng đẩy anh được không ? Cho anh ôm em một lát… chỉ một lát… làm ơn…”

Khóe mắt tôi cay lên, nước mắt như mưa tràn ra bờ mi.

Tôi cũng khàn giọng đáp lại, “Sẽ không, em sẽ không đẩy anh đâu mà, nhưng em khó thở, buông… tạm buông em ra, nha ?”

Anh chần chờ nhưng cũng thả tay ra, tôi cố gắng hít thở rồi hỏi, “Ba… mẹ thế nào rồi anh ?”

Ánh mắt Tử Hoàng lộ rõ vẻ đau thương, thấy tôi nhìn lại né tránh nhìn về hướng khác, “Vào nhà thôi.”

Tôi sợ hãi tóm chặt hai tay Tử Hoàng, “Có chuyện gì sao ? Chuyện gì !?”

Anh lắc đầu.

Tôi càng sợ hơn, gần như gào lên, nước mắt khiến khuôn mặt anh nhạt nhòa, “Rốt cuộc là chuyện gì !? Anh nói đi ! Có chuyện gì với ba mẹ ! Ba mẹ đâu ?!”

Hét lên xong, tôi buông tay chạy vào nhà, trong nhà trống rỗng, phòng khách không có ai, phòng ăn không, phòng làm việc của ba không, phòng của mẹ cũng không ! Tôi đi đến căn phòng cuối cùng – phòng của mình.

Chậm rãi đẩy cửa vào, tim tôi nhảy loạn trong lồng ngực, khe cửa dần rộng ra, bóng dáng mẹ đập vào mắt. Tôi ngừng thở, “Mẹ ơi…”

“Là Tiểu Hy… à?”

Mẹ xoay người lại, đôi mắt vô thần.

Tôi nhào đến ôm mẹ, khóc không ra nước mắt, “Là con, là con, Tiểu Hy đây, mẹ, xảy ra chuyện gì ?”

Mẹ ngẩng đầu nhìn trần nhà, “Ba con…”

Tôi gấp gáp, “Ba ? Ba thế nào ?!”

“Ba con… mất rồi.”

Chương 14

Thân thể ba dần trong suốt một cách quỷ dị, tôi kinh hoàng nhìn ba đang tan biến, hai tay giơ lên hòng mong nắm lấy được bàn tay to lớn ấm áp ấy.

Ngũ lôi oanh đỉnh.

Tôi không thể thốt lên được tiếng nào, chỉ có thể run rẩy nắm thật chặt tay mẹ. Nhìn kỹ vào đôi mắt của bà, tôi tự thôi miên bản thân mẹ đang nói đùa, mẹ là giận tôi bỏ đi nên mới nói như thế. Đúng vậy, hẳn là vậy rồi.

Tôi mím môi đến khi khoang miệng cảm nhận được vị mặn, nở một nụ cười tươi nhất, “Mẹ, con xin lỗi, con bỏ đi là sai. Con biết con sai mà, mẹ đừng đùa nữa nha, nói thật với con đi mà. Ba đi công tác phải không ạ ?”

Mẹ chỉ chăm chú vào tôi, không trả lời.

Tim tôi càng đau hơn, “Mẹ nói đi mà.”

Mẹ vẫn im lặng.

“Con xin mẹ đó ! Con biết mình sai rồi, xin mẹ, xin mẹ mà !” Tôi cắn răng nói lớn hơn một chút.

Im lặng, một khoảng thời gian thật dài thật dài trôi qua, những tưởng cả thời gian lẫn không gian đều đông cứng, rốt cuộc mẹ cười, nói: “Đúng thế, mẹ đang nói đùa.”

Ngực tôi đau đến khó thở, tôi muốn ngất đi nên nhất quyết nhắm mắt lại, “Tại sao ?”, thều thào nói hai chữ đó, tôi thật sự mất đi ý thức như mình mong muốn.

“Tiểu Hy, Tiểu Hy !”

Là ai ? Là ai gọi tôi ?

“Tiểu Hy, con không sao chứ ?”

Tôi giật mình, là ba ! Mừng rỡ chiếm cứ toàn bộ ngóc ngách trong đầu, tôi cười chảy nước mắt. Ba đúng là vẫn khỏe mạnh mà, mẹ làm tôi sợ điếng người. Mọi người dạo này đùa dai quá, tôi thầm quyết tâm lát nữa gặp mẹ và Tử Hoàng nhất định phải làm lơ họ, đùa không vui chút nào.

Tôi chạy về phía giọng nói của ba, vừa đưa tay về phía trước vừa gọi to, “Ba ! Con ở đây ! Ba đang ở đâu !? Lúc nãy mẹ gạt con làm con sợ quá, ba ! Ba !”

Tôi chạy mãi về phía trước, con đường như vô tận dù tôi cố gắng chạy thế nào vẫn không thấy bóng dáng ba, tôi lo lắng nói lớn, “Ba ơi, sao con không thấy ba ? Con đường này dài quá !”

Tôi mệt sắp ngất đi thì ba lại lên tiếng, trìu mến và dịu dàng, “Con đừng chạy nữa, không gặp ba được đâu.” Tôi vẫn lỳ lợm nhích từng bước chân nặng như đeo chì của mình, hổn hển trả lời, trong lời nói cố ý thêm mấy phần giận dỗi, “Ba, con giận ba đó ! Ba đang ở đâu vậy.”

“Con… đừng đi nữa.” Ba khẽ nói.

Tôi nghĩ ba nhắc đến chuyện mình bỏ đi với anh hai, sợ ông buồn nên tôi lập tức phân trần, “Con không đi nữa đâu, con hứa đó. Ba gặp con đi mà.”

Rất lâu sau ba không trả lời, tôi lo lắng lấy hết sức chạy nhanh hơn nữa, “Ba ! Ba !” Cuối con đường ,tôi thấy ông đứng đó, chạy như điên lại gần, ôm chằm lấy ba, tôi khóc như đứa trẻ, “Ba mẹ dạo này đùa dai quá đi !” Nói là vậy nhưng khóe môi tôi cười đến muôn tê cứng luôn.

Ba cũng vươn tay ôm tôi, cằm dựa trên đầu tôi, “Ba…”, ông không nói nữa.

“Sao thế ạ ? Có gì sao ?” Tôi khó hiểu ngẩng đầu nhìn khuôn mặt trung niên nhưng vẫn hiện rõ vẻ đẹp trai khi còn trẻ, lúc này tôi thầm cảm thán sao bây giờ mình mới nhận thấy ba mình đẹp trai đến thế cơ chứ, tôi cười khúc khích.

Ông dường như muốn nói lại thôi, chần chừ một lúc ba bỗng nhiên như muốn đi đâu đó, gấp gáp nắm chặt hai bàn tay tôi, “Tiểu Hy, ba… phải đi. Con nhớ, người tốt với con chưa hẳn thật sự tốt. Chuyện gì cũng có mặt trái của nó, lúc trước ba không cảnh giác nên mới có tình trạng hôm nay.”

Đầu tôi càng có nhiều dấu chấm hỏi, “Ba nói gì vậy ?”

Ông không trả lời, chỉ cười buồn, đôi mắt hơi đỏ. Ông hôn lên trán tôi một chút, “Nói với mẹ, ba xin lỗi. Nhớ, con… không được tin nó, tuyệt đối không được.”

“Không thể tin ai ?”

Thân thể ba dần trong suốt một cách quỷ dị, tôi kinh hoàng nhìn ba đang tan biến, hai tay giơ lên hòng mong nắm lấy được bàn tay to lớn ấm áp ấy.

Ba biến mất trong sự vô lực của tôi.

“Tiểu Hy, đừng tin T…”

“Ba !!!!!!!!”

Tôi gào lên như một con thú bị thương.

Bóng tối dần tan đi, ánh sáng rọi vào khiến tôi phải nheo mắt mấy lần.

Tử Hoàng ngồi bên cạnh nắm lấy tay tôi.

Bình tĩnh thốt ra hai chữ ‘tại sao ?’ tôi chăm chú nhìn vào anh.

Tử Hoàng hơi xoay đầu sang hướng khác nhưng trước ánh mắt của tôi đành khó nhọc nói, “Chú… bị giết.”

Tôi nắm chặt tay đến mức móng đâm vào thịt, ươn ướt.

“Là ai ?”

Ai có khả năng giết chủ tịch tập đoàn Tả thị ? Ai có thể giết người có quyền lực chính trị đến tổng thống cũng phải nhượng bộ ?

Từ môi Tử Hoàng phun ra ba chữ làm tôi chết lặng ‘Tả – Nhật – Thiên.’

Tôi bật cười như một người điên, tôi không tin anh sẽ làm như vậy. Nhưng tại sao Tử Hoàng phải lừa gạt tôi ? Chuyện này không quan trọng nữa, “Hiện tại… ba đang ở đâu ?”

“Đã thập thổ.”

Tại sao tin tức động trời như vậy tôi lại không biết chứ ? Chẳng lẽ báo chí không đưa tin sao ? Nghĩ đến đây tôi chợt nhớ, bảy ngày nay tôi ở trong tù cơ mà. Tôi lắc đầu cho tỉnh táo, chống tay định ngồi dậy thì thấy vươn vướn, trên tai tôi có kim truyền nước biển. Tôi bèn nhìn xung quanh, kiểu nội thất trắng tinh sạch sẽ và máy móc bên tủ giường khiến tôi nhận ra ngay mình đang ở bệnh viện.

Đưa tay toan rút kim thì Tử Hoàng ngăn tôi lại, “Em còn yếu, chưa thể rút kim.”

Tôi ngồi lại trên giường, nhớ lại giấc mơ lúc nãy nên tôi muốn mình được yên tĩnh, xoay đầu nói với Tử Hoàng: “Em đói, anh mua gì đó được không, em không muốn ăn thức ăn bệnh viện.”

Tử Hoàng như suy nghĩ gì đó, ánh mắt xẹt qua tia cảm xúc tôi không hiểu, “Được” nói xong lập tức ra ngoài.

Tôi nằm xuống chiếc giường êm ái trong căn phòng bệnh VIP mà mỗi lần bệnh đều ở, nhìn bầu trời xanh xanh ngoài cửa sổ, rèm trắng bay bay như những đường cong kỳ diệu, tôi lạc vào thế giới của riêng mình.

Ba nói không được tin một người, là ai ?

Giấc mơ đó liệu có thật không ? Hay chỉ là do nhớ ba nên mơ thấy. Nhưng tôi quyết định tin là ba thật sự gặp mình trong mơ để nói những gì chưa kịp. Nếu đã lựa chọn tin vào những thứ trừu tượng không cơ sở này, tôi phải tìm ra người mà ba nói.

Ba bảo ‘T…’ ?

T ? T gì ? Tử Hoàng ? Hoặc là… Thiên ?

Tôi không tin anh hai làm như thế trừ khi anh thật sự thừa nhận. Tử Hoàng càng không thể, anh ta chẳng có lý do nào để hại ba cả.

‘Người tốt với con chưa hẳn đã tốt’, tốt nhưng chưa hẳn đã tốt ? Tôi rối tinh rối mù, câu này quá bao quát, sinh ra là tiểu công chúa Tả thị, ai lại dám không tốt với tôi ?

Tôi nhìn chăm chú áng mây ngoài kia, tưởng tượng đó là khuôn mặt ba đang cười.

“Ba… Nếu giấc mơ đó là thật, người ba nói là ai chứ…”

Chỉ là, giây phút ngẩn người của tôi chưa được bao lâu, cửa phòng đã mở. Nghe tiếng bước chân, tôi biết không phải là Tử Hoàng.

Người đó chậm rãi đi về phía giường, chiếc áo sơ mi đen tuyền yêu mị, tôi ngước mắt nhìn khuôn mặt rạng ngời như thần Apollo kia, không nói nên lời.

Anh hai từ tốn ngồi xuống bên giường, hai tay xoa xoa gương mặt của tôi, giọng nói như cười như không, “Hy Hy, Hy Hy của anh. Anh tìm thấy em rồi.”

Tim tôi hiện tại không có một cảm giác, quá nhiều chuyện có thể lấn áp thứ tình yêu cấm kỵ trong tôi, “Anh biết ba mất chứ ?”

Anh gật đầu.

“Là anh giết ba ?”

Trong con ngươi thâm trầm của anh hiện lên vẻ gì đó sâu xa, anh không trả lời.

“Em tin anh không làm vậy, anh chỉ cần lắc đầu.” Tôi lạnh nhạt nói.

Anh hai hơi cười hỏi, “Là Tử Hoàng nói anh giết ba sao ?”

Tôi im lặng.

“Thật ra, anh có phải người giết ba hay không không quan trọng, dù sao cũng như nhau thôi, đáng nói hơn là từ giờ anh sẽ không phải nổi điên lên mỗi khi ba đòi mang em đi nữa, bây giờ ba không thể làm vậy rồi.”

Chương 15: Chiếm đoạt

Từng thứ từng thứ sụp đổ.

Một mảnh hoang tàn.

“Anh nói gì vậy !” Tôi trừng mắt nhìn anh.

Anh hai vẫn hết sức bình thường, tôi thật sự nổi giận. Ba mất, và dù có là ai hại ba đi nữa thì những câu anh nói đã đi quá xa rồi.

“Vậy, cậu ta có nói ba bị giết thế nào không ?” Anh nói, đôi tay chuyển sang vai tôi, kéo tôi vào lòng mình. Lồng ngực to lớn của anh ấm áp, ấm áp như ba vậy khiến tôi trầm mê trong một khoảnh khắc, tôi chợt tỉnh định đẩy anh ra.

Anh hai dùng sức hơn và hiển nhiên sự chống cự của tôi chẳng ít gì. Tôi ngẩng đầu từ ngực anh, nhìn vào đôi mắt đen sâu kia, “Ý anh là gì ?”

Cằm anh cạ cạ lên đỉnh đầu tôi, thỉnh thoảng lại hôn lên một lọn tóc, “Một viên đạn xuyên tim, lúc đó ba đang nói chuyện với Bộ trưởng bộ tài chính Bạch Hàn Triết, lão già họ Bạch kia chẳng xước một miếng da.”

Tôi nghi hoặc.

Bỗng nhiên anh thở dài một cái, “Thôi ! Không nói nữa, em không cần biết ai giết ba, anh cũng được, kẻ nào khác cũng được. Tóm lại, ba chết, anh chỉ cảm thấy tốt mà thôi.”

Tâm tôi lạnh ngắt.

Tôi trở lại căn biệt thự kia.

Lần này anh không dùng chìa khóa nữa, lắp đặt cả một hệ thống xác nhận dấu vân tay và đồng tử.

Hiện tại thì trừ khi tôi có cánh mới thoát được.

Tôi cùng không có ý trốn nữa, chỉ là tôi chưa chuyển lời xin lỗi của ba trong mơ cho mẹ, và đó cũng là điều làm tôi hối tiếc nhất. Vừa qua một ngày, sáng sớm hôm sau tôi biết một tin không lớn không nhỏ nhưng lại có rất nhiều ý nghĩa.

Cô giúp việc đi chợ mua báo sáng, để trên bếp và bị tôi nhìn thấy.

‘Con gái duy nhất của Bộ trưởng bộ ngoại giao Bạch Hàn Triết – Bạch Ngọc Liên thú nhận mình là người sắp đặt cuộc ám sát Chủ tịch tập đoàn Tả thị.’

Hàng tít đỏ chót lớn đến mức chỉ sợ người đọc không nhìn rõ, tôi kềm chế cơn run giấu tờ báo vào áo. Lên phòng khóa trái rồi chậm rãi lấy ra đọc.

Tám ngày sau cái chết chưa rõ thủ phạm, Bạch Ngọc Liên đột ngột tuyên bố thú tội, Bạch Hàn Triết tăng huyết áp hiện đang bất tỉnh trong bệnh viện.

Nội dung tóm tắt là như vậy, tôi cũng chỉ quan tâm dòng viết Ngọc Liên nhận tội mà thôi, kể cả nguyên nhân cô ta muốn giết ba tôi cũng không hề liếc qua. Bởi vì tôi biết, những nguyên nhân đó đều là nhảm nhí. Ngọc Liên nhận tội, và nếu tôi không lầm, cô ta làm vậy chỉ có thể vì một người.

Tả Nhật Thiên.

Tôi biết Ngọc Liên thật sự rất yêu anh hai, ít nhất tình yêu của chị ấy so với tình yêu của tôi không nhỏ hơn là mấy. Với thế lực chính trị hiện tại của anh hai, anh chưa đủ để có thể giết nhân vật lớn một cách êm ắng được, dù như thế nào sau một quãng thời gian nhất định manh mối sẽ hướng về anh. Khoảng thời gian đó là tám ngày, Ngọc Liên nhận tội giùm anh hai khiến Bạch Hàn Triết tức đến bất tỉnh nhân sự.

Nếu giải thích theo cách trên, vậy chẳng lẽ

người giết ba thật sự là anh hai ?

Tôi không tin. Nhưng không có lý do nào khác để Ngọc Liên phải làm như thế nữa cả, ở một phương diện nào đó tôi và chị ấy giống nhau và tôi hiểu chị ấy.

Anh thật sự là kẻ hại ba sao ? Bao nhiêu đây chưa đủ để chứng minh điều đó, có điều trong lòng tôi có đến bảy mươi phần trăm tin tưởng kẻ giết ba là anh.

Tôi không hoàn toàn tin tưởng lời nói của Tử Hoàng, cũng không hẳn không tin. Câu khẳng định kẻ giết ba là anh hai của Tử Hoàng tôi vẫn tin một phần.

Không dám suy nghĩ lâu, tôi nhét tờ báo xuống gầm giường, xuống nhà bếp lấy bật lửa. Lên phòng, lấy tờ báo ra đi vào nhà vệ sinh, tôi châm góc báo vào ngọn lửa, đỏ thẫm và xanh lam, hai màu lửa len lỏi nhau cắn nuốt từng mảng một của tờ báo. Tro tàn rơi vào bồn cầu, quẳng bật lửa vào trong đó nốt, giật nước. Tôi bình thản trở lại vườn hoa uống trà như mọi ngày.

Tối đến, nghe tiếng mở cửa tôi biết anh hai về.

Không xoay đầu, tôi tiếp tục chải mái tóc vô cùng dài đang ước sũng của mình. Qua tấm gương, anh tháo và vạt, tây trang vứt sang một bên sau đó vào thẳng phòng tắm. Tiếng xả nước nhanh chóng vang lên, tôi cố gắng lờ đi sự hiện diện của anh, lên giường nhắm mắt.

Mãi chẳng ngủ được, đến khi vòng tay lành lạnh rắn chắc của anh ôm lấy mình tôi mới nhận ra anh đã tắm xong.

“Nhớ em quá đi.” Anh dúi mặt vào gáy tôi, cắn cắn.

Tôi biết né cũng không ích nên mặc anh, chỉ thở dài, “Em buồn đến sắp điên rồi đây.”

“Chỉ trách Tiểu Hy của anh ngày càng gian xảo. Anh đâu muốn thế chứ.” Giọng nói anh xen kẽ tiếng cười, đưa lưng về anh nên không biết vẻ mặt anh thế nào nhưng tôi chắc đôi mắt anh hiện đang hừng hực lửa giận.

Tôi lập tức giả vờ không hiểu, “Anh hai nói gì vậy ? Gian xảo gì chứ ?”

Nói xong tôi cười khúc khích phối hợp.

Anh hai xoay người tôi lại, ép tôi phải mắt đối mắt với anh, khuôn mặt hoàn mỹ của gần sát mặt tôi, khóe môi anh cong cong, “Em gái của anh từng bị tạm giam đấy nhỉ ?”

Tôi cười, chuyện này vốn dĩ gì anh cũng biết. Tôi không ngạc nhiên.

Anh không tỏ ra thái độ nào chỉ chăm chú nhìn tôi như xác nhận điều gì đó. Một lát sau, ánh mắt anh thoáng thất vọng, anh hai bình tĩnh nói:

“Sao ? Trong lòng em đang nhận định anh là kẻ giết ba phải không ? Ngọc Liên nhận tội thể hiện quá rõ rồi.”

Tôi giật mình.

Dường như nhận thấy tôi đang cương cứng người, anh hơi xoa xoa lưng tôi, ôm chặt tôi vào lòng. Tay còn lại nâng cánh tay trái của tôi, chiếc vòng với những viên ngọc lam lấp lánh ánh sáng, chiếc vòng này anh bắt tôi đeo vào từ khi trở lại căn biệt thự này.

Nhìn hành động của anh, tôi đoán được lý do rồi.

Quả nhiên, anh nói: “Trong viên ngọc lớn nhất có gắn một camera siêu nhỏ liên thông với điện thoại anh.” Có nghĩa, hành động của tôi hai bốn trên hai bốn đều nằm gọn trong lòng bàn tay anh. Tôi nhíu mi, cơn giận chợt bộc phát, đưa tay phải toan tháo chiếc vòng ra. Chiếc vòng này không phải vòng liền, nó có một mốc khóa để tháo gỡ.

Anh hai không hề ngăn cản, tôi khó hiểu và lập tức biết tại sao. Căn bản cái khóa này là khóa chết, chỉ có thể khóa một lần và vĩnh viễn không thể gỡ ra.

“Khóa này được làm từ dyneema.”

(Dyneema: Một loại chất dẻo nhẹ hơn nước, cứng hơn thép mười lăm lần.)

Sau khi anh nói câu đó, tôi hoàn toàn từ bỏ việc tìm cách tháo chiếc vòng nữa.

Nằm im một lát, tôi rốt cuộc vẫn hỏi, “Anh thật sự giết ba sao ?”

Anh hai chăm chú vào tôi, không phủ định cũng chẳng khẳng định.

Bỗng nhiên, anh lật người ép tôi xuống dưới hôn lên môi tôi một cách cuồng bạo. Dù có chạy trốn thế nào đi nữa lưỡi tôi vẫn bị anh bắt lấy, mút và – cắn không thương tiếc. Đau đớn làm tôi tỉnh khỏi sự ngạc nhiên, đưa tay đẩy anh ra, đôi chân cố hết sức đạp vẫy.

Anh dùng hai gối đè chân tôi tại, một tay dễ dàng túm gọn hai tay tôi đặt lên trên đầu, tay còn lại lần mò vào trong lớp áo.

Đôi mắt gằn đỏ làm tôi hoảng sợ, nước mắt yên lặng chảy ra. Anh nhận thấy lệ trên mặt tôi, hôn lên nó rồi liếm sạch nhưng hành động phía dưới vẫn không hề đình chỉ một giây nào.

“Thật đau.”

Anh khẽ nói vào tai tôi.

Tôi chưa kịp hiểu thì thân dưới truyền đến sự đau đớn như bị

xé rách. Tôi đau đến mức hét lên nhưng mọi thứ đều bị chặn trong miệng anh. Nước mắt tràn ra dữ dội, tôi cố gắng muốn đẩy thứ to lớn đang trong người ra.

Anh hai vẫn tiếp tục luật động, không hề có sự chuẩn bị trước bị đâm vào, bây giờ lại từng lần mạnh mẽ húc đẩy, tôi những tưởng mình sắp chết vì đau.

Tôi cầu xin anh dừng lại, nhưng dù có nói gì đi nữa đổi lại cũng chỉ là lần sau mạnh hơn lần trước, tuyệt vọng, tôi nằm im như một con búp bê rách.

Không biết bao nhiêu lần, anh đòi hỏi như một con dã thú, từng đợt từng đợt đau đớn truyền tới tâm can, tôi không nhớ mình đã ngất đến lần thứ ba hay thứ tư, chỉ biết, khi trời có ánh nắng đầu tiên anh vẫn chưa dừng lại.

Trong lòng, tình yêu sớm đã không còn một mảnh.

Từng thứ từng thứ sụp đổ.

Một mảnh hoang tàn.

Chương 16: Tiêu cực

Tôi chạm nhẹ vào núm xoay điều chỉnh nhiệt độ, nếu bây giờ xoay hết mức liệu tôi có bỏng chết không nhỉ ?

Ánh sáng lọt vào đôi mắt sưng đỏ vì khóc của tôi, đau rát.

Tôi nghiêng người tránh phía cửa sổ, thân dưới truyền đến cảm giác đau đớn khó thốt nên lời.

Thắt lưng như muốn gãy, xương sống nhức râm ran, lúc này tôi hận tại sao mình không ngủ luôn còn tỉnh dậy làm gì nữa.

Bên cạnh sớm đã trống không, tôi cắn răng kềm chế bản thân không được khóc nữa, cố quên đi ký ức tối hôm qua nhưng nó cứ chậm rãi hiện hữu trong đầu, một cuốn phim tua chậm tra tấn tinh thần.

Tối qua anh hai, không, Tả Nhật Thiên hành hạ tôi hết lần này đến lần khác, nơi đó của cô bị làm đến mức tê liệt mất cảm giác. May mắn là anh ta vẫn không hề quên tôi là em gái ruột của mình, phút cuối cùng chỉ bắn đầy lên bụng, nếu không, tôi nhất định tự sát ngay tại chỗ.

Tôi nén đau, co người như một con tôm nhỏ, hai tay ôm chặt đầu, tôi ước chi mình không bao giờ phải tỉnh lại nữa, hiện thực quá tàn nhẫn.

Tả Nhật Thiên tôi yêu không phải anh ta.

Người tôi yêu rất dịu dàng, ôn nhu và hiền lành.

Anh bây giờ là ác ma.

Tôi vốn không tin anh hại chết ba, Tả Nhật Thiên hẳn là không thể nào chỉ vì ba muốn mang tôi rời khỏi anh mà giết ba đâu, nhưng, giờ khắc này tôi buộc mình phải nhớ thật kỹ câu nói ‘anh ta đã giết ba’ trong lòng, như thế tôi sẽ hận anh, sẽ không vì tình yêu lúc trước mà tha thứ cho anh.

Vùi đầu thật sâu vào gối, tôi nhắm mắt thật chặt để có thể trôi vào giấc ngủ.

Lần nữa tỉnh dậy, trăng đã treo cao trên đầu, Tả Nhật Thiên vẫn không hề xuất hiện.

Tôi thầm thở dài nhẹ nhõm, qua một đêm cũng đã giảm đau. Chống tay lên tường từ từ vào phòng tắm. Tôi muốn gột rửa những gì có thể, ít nhất là trên thân xác này.

Đứng dưới vòi hoa sen, mặc cho nước tạt lên cơ thể, nước nóng đến mức khiến da từng mảng từng mảng ửng hồng. Tôi chạm nhẹ vào núm xoay điều chỉnh nhiệt độ, nếu bây giờ xoay hết mức liệu tôi có bỏng chết không nhỉ ? Tôi thử từng chút từng chút một, độ nóng dần tăng lên, da thịt càng lúc càng rát, tôi mỉm cười.

Mạnh tay xoay một vòng lớn.

Chỉ là, nóng bỏng tôi mong đợi không hề có, chỉ bị một đôi tay rắn chắc mạnh mẽ ôm vào lòng.

Giãy dụa rời khỏi vòng tay đó, tôi ngước mắt nhìn Tả Nhật Thiên đang im lặng tắt nước. Tay anh ta đã bỏng một mảng lớn, đỏ hồng trông vô cùng đối lập với làn da màu đồng.

Tả Nhật Thiên nhìn tôi chăm chú.

Tôi cũng chẳng thấy ngại ngùng gì khi không mặc quần áo đứng trước mặt anh, bình tĩnh nhìn trả.

Một hồi lâu sau, Tả Nhật Thiên kéo tôi vào lòng, với tay lấy khăn quấn tôi lại rồi bế ra ngoài giường đặt xuống. Trong suốt quá trình, tôi không hề phản kháng cũng không lên tiếng. Ngoan ngoãn để anh ta lau người, sấy khô tóc.

Sau đó, tôi và Tả Nhật Thiên một người hoàn toàn khỏa thân một kẻ ước sũng từ đầu tới chân bốn mắt nhìn nhau, âm thầm tranh đấu.

Đến khi tôi lạnh đến run rẩy Tả Nhật Thiên mới nói chuyện, “Anh cho em một cơ hội giải thích.”

Tôi xoay đầu sang hướng khác.

Đôi mắt Tả Nhật Thiên bốc lửa ngùn ngụt chằm chằm vào mặt tôi.

“Ba giây. Nếu không, hậu quả khó nói.”

Tôi cắn răng quyết tâm không nói chuyện.

“Một.”

Giọng anh ta bình tĩnh.

“Hai.”

Tôi hơi sợ hãi, nhưng rốt cuộc vẫn không mở miệng.

Không hề có tiếng đếm thứ ba, thân thể tôi trong khoảnh khắc đó bị anh đè xuống giường. Tay nắm thành đấm, tôi nhắm chặt mắt thể hiện bộ dáng thấy chết không sờn.

Tả Nhật Thiên cúi đầu gục xuống cổ tôi – cắn.

Anh cắn rất mạnh, dường như muốn cắn đến khi máu chảy lênh láng mới thôi, tôi đau đớn hét lên, theo bản năng đưa tay đẩy đầu anh ra.

Không hơn thua, tôi bật khóc, tay vẫn cố gắng đẩy Tả Nhật Thiên.

Lúc cổ tôi hoàn toàn không còn cảm giác đau nữa, anh chậm rãi nhả ra, ngẩng đầu nhìn tôi.

Tôi sợ hãi nhìn khóe miệng Tả Nhật Thiên đang tràn ngập máu tươi của mình, co rúm người. Anh nhìn tôi một hồi lâu, bỗng nhiên lật người, ôm tôi nằm yên trên giường.

Tôi mặc kệ mọi hành động của anh. Căn bản không dám động đậy một ngón tay.

“Tiểu Hy, em biết không. Thật ra anh rất sợ.”

Tôi run run.

Bàn tay to lớn chậm rãi vuốt ve từng lọn tóc dài của tôi, đột nhiên lại nắm thật chặt trong tay.

Cảm giác đau truyền tới từ da đầu hơn triệu ngọn tóc khiến tôi không tự chủ rên một tiếng.

“Chỉ có làm em đau thế này anh mới chắc chắn em đang ở trong lòng anh.”

“Anh không biết từ bao giờ, chỉ biết nếu em rời xa khỏi vòng tay anh, anh nhất định sẽ điên.”

“Ba luôn miệng nói muốn mang em đi, vào những lúc đó, anh đã thật sự định bóp chết ba.”

Tôi run rẩy càng dữ dội hơn. Bàn tay đang vuốt ve tôi bỗng chốc như một khế ước chết người, tôi hoảng loạn định tránh né bàn tay kia nhưng lý trí cho tôi biết, làm như thế là quá ngu xuẩn.

Tả Nhật Thiên vẫn nói tiếp, “Ba chết, anh thật sự không có cảm giác gì nhiều, chỉ cảm thấy sau này sẽ không ai cướp em đi được nữa.”

“Nhiều lúc anh cảm thấy bản thân thật biến thái, thật tàn nhẫn. Nhưng không phải những người như chúng ta đều vậy sao ? Bản năng chúng ta là sự tiêu cực.”

“Nói một cách khác, anh chỉ cần em. Những người khác… dù là ba mẹ họ cũng chỉ hơn người lạ một chút.”

“Cho nên, anh rất sợ. Nếu một ngày nào đó em thoát được khỏi tay anh, anh sẽ ra sao ? Nếu bắt được em anh sẽ làm gì ? Giết em chăng ?”

Bàn tay lại dần dần đặt lên cổ tôi.

Tôi hận mình không thể ngất đi tại chỗ, chưa bao giờ tôi có thể sợ hãi đến thế này.

Tả Nhật Thiên lại cười, “Đừng lo, anh yêu em. Làm sao có thể tổn thương em chứ ?”

Hít thật sâu, tôi lấy hết can đảm từ nhỏ đến lớn của mình, nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của anh, “Tôi nhất định sẽ trốn.”

Anh nhìn tôi, ánh mắt hiện lên vẻ không thể tin, rồi lại bật cười: “Thật dũng cảm.”

Nhờ câu nói hết sức dũng cảm kia, tôi được thưởng.

Quả thật là bi kịch.

Từ hôm đó, anh mua cả xiềng xích trói tay và chân tôi, đầu kia khóa vào giường, độ dài sợi đây là từ giường đến nhà vệ sinh, nếu đi ra cửa phòng thì tôi cách cánh cửa ba mét.

Mỗi ngày anh sẽ mang thức ăn cho tôi, hoàn toàn cách ly tôi với thế giới bên ngoài, tôi không ăn thì anh ép tôi ăn, tôi muốn tự tử anh nói không biết mình sẽ làm gì với mẹ.

Cả mẹ bây giờ anh ấy cũng chẳng cần, nhẫn tâm đem bà ra uy hiếp tôi.

Đêm đến, anh sẽ hoan ái dây dưa với tôi. Có lẽ, quãng đời còn lại của tôi sẽ mãi ở căn phòng này.

Tôi ngày một sợ hãi anh, người tôi yêu đã không còn nữa, bây giờ chỉ còn một con ác quỷ đội lốt anh trai, luôn miệng nói : “Anh yêu em, tiểu Hy của anh, em là của anh, vĩnh viễn thuộc về anh.”

Đây là kết quả mà tôi muốn sao ?

Thật sự là quá hạnh phúc.

Tôi khinh bỉ chính mình.

Chương 17: Do dự

Quẳng điện thoại lên bàn thủy tinh, đồng thời đập ly nước xuống sàn nhà, tiếng thủy tinh vỡ át đi tiếng va chạm giữa điện thoại và mặt bàn.

Tôi sống trong xiềng xích thế này đã được mười chín ngày. Những tưởng đã hết hy vọng thì kì tích xuất hiện, tối đêm thứ hai mươi, Tả Nhật Thiên vào phòng tắm để quên điện thoại bên ngoài.

Theo như sinh hoạt hằng ngày của anh, tôi có gần nửa giờ.

Cố gắng với lấy chiếc điện thoại cách mình nửa mét đang nằm im trên bàn nhưng không được, tôi tức muốn điên lên giơ tay cầm sợi xích dưới chân làm tư thế bẻ, nhưng khỏi nói cũng biết, chuyện nhảm thế này tôi quyết định không làm, tiết kiệm mười giây để lấy chiếc điện thoại kia vẫn hơn.

Nhìn quanh phòng, không phát hiện thứ gì sử dụng được, nếu đẩy nó xuống đất để lấy thì không có vấn đề nhưng nếu rơi xuống, Tả Nhật Thiên chắc chắn sẽ biết, không nói đến tiếng vang, chỉ dựa vào việc nửa tiếng trước điện thoại vẫn lành lặng nửa giờ sau lại trầy trụa xước mấy đường cũng quá rõ rồi.

Tôi đứng đó hai mươi giây, bèn đến tủ quần áo, với tay lấy chiếc áo lông cừu Tả Nhật Thiên mới mua cho tôi, bây giờ là đầu tháng chín sắp vào đông nên trời khá lạnh. Thật ra lúc đó tôi không hứng thú mấy, đời nào trong phòng này cũng có lò sưởi, mùi trầm hương ấm áp thoang thoảng suốt ngày làm sao có thể lạnh được chứ. Trừ khi anh ta cho tôi ra ngoài.

Gấp chiếc áo trắng thành hai tôi để xuống đất, dùng móc quần áo đẩy nó lại gần bàn, sau đó tiếp tục xê dịch điện thoại về phía cạnh bàn.

Tôi phải gướng hết các cơ trong cơ thể, để dễ hình dung bạn hãy so sánh với việc bắt một con tôm đi thẳng lưng, ép con cua rẽ ngã ‘nghề’ như cá trạch, đến đó bạn sẽ biết tôi cực khổ bao nhiêu.

Tưởng chừng như dễ nhưng tôi phải mất đến gần mười phút mới có thể đẩy chiếc điện thoại rơi xuống tấm áo lông cừu, kéo áo lại phía mình tôi mở máy, màn hình báo cần mật khẩu ba mươi hai ký tự.

Tôi bực bội đến run người.

Ba mươi hai ký tự, thử cả đời cũng không tìm ra.

Đành làm liều, tôi hiểu rõ hệ điều hành này nhất, nếu nhập sai quá ba lần nó lập tức xóa hết tất cả dữ liệu trong máy. Tôi không quan tâm trong máy anh ta có thể lưu gì đó quan trọng đáng giá bạc triệu dollar hay không, tôi chỉ biết nếu nhập sai ba lần mình sẽ bị phát hiện.

Đầu tiên, tôi nhấn một dãy số, ngày tháng năm sinh của Tả Nhật Thiên.

Sai.

Tôi suy nghĩ một lát, nhập tên của mình vào, Tả Nhật Hy.

Sai.

Đầu óc loạn lên, nhìn cửa phòng tắm, chỉ còn hơn mười phút nữa mà thôi. Rốt cuộc là gì chứ ? Hai tay vò rối mái tóc hiện nay đã dài đến gần đầu gối, tôi nhìn chằm chằm màn hình di động.

‘Tiểu Hy, em là của anh.”

‘Tiểu Hy, em là của anh.”

‘Tiểu Hy, em là của anh.”

Câu nói đó tua đi tua lại trong đầu, đó là câu mà tôi nghe nhiều nhất khi ở bên cạnh Tả Nhật Thiên. Có thể không ? Nghiến chặt răng, bàn tay hơi tái chầm chậm ấn xuống màn hình cảm ứng.

T – i – e – u – h – y – e – m – l – a – c – u – a – a – n – h.

Chữ ‘h’ cuối cùng hoàn thành, máy khẽ run một chút liền hiện ra màn hình chính.

Mở được máy nhưng tôi chẳng vui nổi, mật khẩu… cho thấy sự cố chấp đến chết của anh… hai.

Có lẽ, đến cuối cùng tôi vẫn không bỏ xuống được.

Tình yêu gần hai mươi năm làm sao nói buông là buông được ?

Không ngờ, đến giờ phút quyết định này tôi lại do dự, không biết mình có nên đi không ? Tôi không muốn mãi mãi sống trong căn phòng này, càng không muốn ngày càng hận anh hai. Tôi còn phải tìm hung thủ giết ba, tìm mẹ, gặp Tử Hoàng.

Tự giễu trong lòng một tiếng, tôi ấn số và gọi.

“Niên Niên.”

Bên kia rõ ràng giật mình, ngỡ ngàng mấy giây mới trả lời, giọng nói sốt sắn, “Hy… Hy… Hy Hy !?? Cậu rốt cuộc sao rồi ? Cậu đang ở đâu ?”

Tôi nhẹ giọng trấn an Nhã Niên, “Niên Niên, nghe mình nói, hơn hai mươi ngày trước cậu nhận được một số tiền rất lớn chuyển vào tài khoản đúng không ?”

Nhã Niên ‘Ừ’ một tiếng, nói như sợ người khác cướp mất lời, “Sao cậu biết, hôm đó tớ đang ăn kem tự dưng ngân hàng nhắn tin báo, nhìn dãy số 0 với đơn vị euro mà tớ cứng ngắt người đấy. Cậu…” Tôi ngắt lời Nhã Niên, nói nhanh nhất có thể, “Số tiền đó là của mình chuyển cho cậu, cậu giữ giùm mình, tùy ý sử dụng đi. Có chuyện này quan trọng hơn, cậu lập tức gọi Lăng Bạch Ngạo bảo cậu ấy đúng sáng sớm bảy ngày sau đến biệt thự Air Dark tỉnh T, mang theo thứ gì đó cắt được xích sắt.”

Niên Niên ngạc nhiên, “Chuyện quái gì vậy ? Tiền của cậu à ? Air Dark, tên kinh dị quá. Rồi còn thứ gì đó cắt xích sắt… Sao cậu không tìm Tử Hoàng, bình thường cậu đâu có thèm nhớ đến mình…”

Tôi đè nén giọng quát lên, “Không thể nhờ Tử Hoàng được, mình không còn thời gian nữa, trọng điểm ! Cậu làm ơn vào trọng điểm ! Còn nữa, gọi thêm một chuyên gia về hệ thống xác nhận vân tay và đồng tử!!”

“Được được, Mình xin lỗi. Mình lập tức gọi Ngạo ngay.”

Tôi ‘ừm’ một tiếng rồi lập tức ngắt máy, xóa lịch sử cuộc gọi.

Điều duy nhất đáng lo lúc này là, không biết anh có kiểm tra định kỳ không. Một khoảng thời gian ba sẽ gọi điện hỏi nhà mạng tất cả các cuộc gọi tin nhắn trong máy để kiểm tra. Dù sao ông cũng không phải là một người dân bình thường, địa bị xã hội của anh hai bây giờ cũng không thua ba là mấy, chẳng biết anh có cẩn thận như ba không.

Bảy ngày sau, anh phải đi họp cổ đông để nhặm chức chủ tịch.

Tôi chắc chắn như vậy.

Sau khi cất áo vào tủ, một tay cầm điện thoại, một tay nắm ly nước thủy tinh, tôi chỉ có một cơ hội và nhất định phải thành công.

Quẳng điện thoại lên bàn thủy tinh, đồng thời đập ly nước xuống sàn nhà, tiếng thủy tinh vỡ át đi tiếng va chạm giữa điện thoại và mặt bàn.

Trời giúp tôi, vị trí điện thoại không lệch đi bao nhiêu so với lúc đầu.

Ly vừa vỡ, cách cửa phòng tắm lập tức mở ra. Anh hai lo lắng chạy nhanh về phía tôi, ôm tôi tránh xa mớ thủy tinh vụn, mặc kệ cơ thể không có thứ gì ngoài chiếc khăn trắng quấn quanh phần dưới, anh hai nhìn chăm chăm vào từng nơi trên người tôi.

Một lát sau anh mới thở phào.

Hơi thở nguy hiểm lại tràn đầy, “Đây là chuyện gì ?”

Ánh mắt liếc về phía vụn thủy tinh.

Tôi gượng gạo nhìn anh hai, lắc đầu, “Trượt tay.”

Trầm ngâm một lát anh hai cuối cùng không nói gì, đứng dậy mặc quần áo.

Đưa lưng về phía anh nhắm mắt ngủ.

Dạo gần đây tôi không hề phản kháng nữa, con người của anh hiện tại trông như phức tạp nhưng thật ra càng đơn giản hơn con người hiền lành lúc trước. Thuận thì sống mà nghịch thì chết.

Chỉ một câu là tả được hết về anh.

Bỗng nhiên giọng nói cùng hơi thở ấm áp phả lên cổ, “Tiểu Hy, em đang nghĩ gì ?”

“Cách chạy trốn.”

Dứt lời, thân thể liền bị ép xuống, nặng nề ngước mắt nhìn anh. Tôi im lặng chờ đợi hành động kế tiếp.

“Em có biết, có một số lời tưởng thì nhẹ nhưng nó lại khiến người khác như bị ngàn đao lăng trì không ?” Anh cúi đầu hôn lên trán tôi, cơ thể tôi không khống chế được run lên.

Không phải vì sợ, mà là vì đau.

Tim nhói lên, tôi nghiêng đầu nhìn lên ánh trăng nhòe nhạt qua lớp rèm màu sữa.

Không khí, dần dần tràn ngập mùi vị hoan ái.

Chương 18: Chân tình

Quả nhiên, sáu ngày sau anh hai nói ngày mai anh sẽ không có ở nhà, từ tỉnh T đến tổng dinh của Tả thị đi và về mất hơn nửa ngày, có lẽ đến sáng hôm sau mới về tới đây. Anh hai cho người đến chuẩn bị ba bửa cho tôi rồi đi.

Tôi chỉ đợi bao nhiêu, đứng cạnh khung cửa sổ nhìn xuống cổng, không bao lâu một bóng xe màu đen chầm chậm dừng lại trước cổng, tôi vờ như vô ý đưa cánh tay đeo vòng ra sau lưng.

Bạch Ngạo đứng ngoài cửa, vẻ mặt không cảm xúc nhìn tôi trên tầng hai, cậu ấy luôn như vậy nhưng tôi biết, Ngạo đang rất lo lắng cho tôi. Chú trung niên bên cạnh cậu ấy hẳn là chuyên gia về hệ thống vân tay và đồng tử rồi. Ông ta nhanh chóng lấy một va li, tóm lại là rất nhiều thao tác và mãi gần hai tiếng sau mới mở cổng được.

Cổng vừa mở, Bạch Ngạo lập tức chạy vào biệt thự, âm ĩ một lúc thì cửa bị phá, Bạch Ngạo định chạy đến ôm nhưng bị tôi ngăn lại ra dấu về chiếc camera trên tay, có lẽ do chờ đợi quá lâu cũng có thể do lòng tốt bị từ chối, cậu ấy xoay sang chú chuyên gia thấp giọng mắng gì đó.

Tuy nghe không rõ nhưng tôi vẫn thấp thoáng hiểu được đôi chút khẩu hình, “Đừng nói mình là chuyên gia hạng nhất nữa !”

Tôi thầm ngạc nhiên, câu này nhiều chữ quá. Lâu lắm mới thấy Ngạo nói một lần nhiều từ thế này.

Ông chú rũ mặt.

“Cậu không làm gì quá đáng với cô giúp việc chứ?”

Ngạo gật đầu.

Tôi cười xòa, khẽ nói ‘đi thôi’ rồi lập tức lấy một mảnh vải giấu từ trước buộc lại che kín chiếc vòng tay. Lúc này chắc anh hai cảm thấy bất thường rồi, nếu đã không tháo được thì chỉ còn cách che mà thôi, cũng may mấy tuần tìm hiểu cho tôi biết nó không lắp đặt GPS nếu không, tôi thở dài…

Ba người chúng tôi lao thẳng lên xe, Bạch Ngạo lên ga phóng nhanh như chớp, tôi ngồi ghế lái phụ thấp thỏm không yên, khẽ giơ tay lên, “Cậu có cách nào tháo nó được không ?”

Bạch Ngạo hơi liếc nó một chút, đưa tay chạm vào chiếc vòng cách một lớp vải, “Chất liệu ?”

“Dyneema.”

“Thương tổn tay.”

Ý cậu ấy là, có thể tháo được nhưng khiến tay tôi bị thương là điều khó tránh, “Đến mức nào ?”

“Tệ.”

Tức là khá nặng, tôi không thèm tháo nữa, cùng lắm thì tìm gì đó đeo để che lấp nó suốt đời.

Bạch Ngạo lái xe đưa tôi đi đâu đó, tôi lo lắng mãi nên không ngủ được, mở mắt lau láu nhìn đường phố suốt năm tiếng trên xe.

Không biết bao lâu nữa, xe dừng trước một nhà hàng khá bình thường, Bạch Ngạo mở cửa xe ra hiệu tôi xuống. Tôi định lắc đầu không ăn thì cái bụng đã biểu quyết đành chậm rãi xuống xe như kẻ có tật giật mình. Liếc nhìn về ông chú chuyên gia đang say sưa ngủ trong xe, vai bỗng nhiên nhói lên. Tôi mém la toáng, miệng bị một bàn tay che lại.

Xoay người, nhất thời mắt mũi miệng đều biến thành hình chữ ‘O’.

Tử Hoàng!!

Tử Hoàng từ từ hạ tay xuống, ôm tôi, cười khe khẽ.

Tôi ấp a ấp úng, “Tại… tại… tại sao?”

“Niên Niên nói cho anh.”

Tôi thầm mắng Nhã Niên trong lòng, con nhỏ này vẫn chưa chừa cái tật nhiều chuyện lắm điều.

“Sao vậy?” Tử Hoàng vẫn giữ nguyên tư thế ôm, lôi tôi vào trong như một đứa bé.

An ổn ngồi xuống ghế rồi tôi mới nói năng lưu loát được, “Anh đến đây làm gì?” Vừa hỏi tới đó, tôi bỗng nhớ đến vấn đề quan trọng hơn, “Còn mẹ! Anh để bà một mình sao?!”

Tử Hoàng từ lúc gặp lại luôn nhìn tôi chăm chăm như sợ tôi sẽ tan biến, trong đầu nhớ đến cảnh ba tan biến trong mơ, nhất thời tâm trạng sầu thảm. Tôi cụp mắt im lặng.

Dường như nhận thấy điều đó, Tử Hoàng nắm lấy bàn tay đang để trên bàn của tôi, “Đừng lo, anh có nhờ dì chăm sóc bác rồi.”

‘Dì’ trong miệng Tử Hoàng là quản gia ở nhà chính của họ Tử, nghe bác Tử Minh nói bà làm việc lúc ông mười lăm tuổi. Tử Hoàng lớn lên dưới sự chăm sóc của dì. Mẹ Tử Hoàng mất khi sinh anh, do mất máu quá nhiều, đối với Tử Hoàng mà nói, dì chính là mẹ của mình. Bảo dì đi xa như vậy để đến chăm sóc mẹ cho thấy anh quan tâm đến tôi như thế nào. Hốc mắt bắt đầu ươn ướt.

Anh lại nói tiếp, “Hôm đó anh đi mua thức ăn về phòng đã trống không. Thiếu chút nữa anh đã lấy thế lực nhà bức cái bệnh viện tư đó phá sản rồi, xem video mới biết em bị anh Thiên đưa đi.”

Tôi gật đầu.

“Anh biết tin Bạch Ngọc Liên nhận tội mưu sát bác lập tức biết em cũng sẽ nghĩ như anh, Ngọc Liên nhận tội vì anh Thiên. Anh đợi, đợi thông tin của em, đợi mấy mươi ngày rốt cuộc Niên Niên thông báo, anh mừng muốn điên lên.”

Tôi cười gượng.

“Hai mươi mấy ngày nay em sống thế nào?”

Tôi im lặng.

Tử Hoàng sốt sắn, đứng dậy kéo tôi lại gần mình, khi anh nhìn thấy những vết hằn đỏ trên cổ tay và cổ chân tôi, đôi mày nhíu chặt, “Anh ta… trói em?”

Tôi vẫn không trả lời, trong lòng thầm bổ sung, là xích và cưỡng bức!

“Anh ta rốt cuộc có bình thường không! Xem em như chó mèo hay sao mà lại… !” Quát đến phân nửa, thấy vô số ánh mắt đổ dồn vào mình, Tử Hoàng kềm chế, cắn răng kéo tôi ngồi xuống cái ghế cạnh mình.

Lúc không khí đang vô cùng căng thẳng, Bạch Ngạo xuất hiện, bên cạnh còn có một người ăn mặc trang phục đầu bếp, nhìn kỹ một chút, là đầu bếp của Lăng gia đây mà. Biến mất nãy giờ ra là đi gặp ông ấy.

Bạch Ngạo ngồi xuống, đôi mắt liếc về tay trái của tôi.

Tôi giật mình đưa tay xuống bàn.

Tử Hoàng lập tức nhận ra, kéo tay tôi lên nhìn nhưng vẫn không hề tháo khăn ra, xem ra anh đoán được rồi.

Mọi người vẫn không lên tiếng, mãi đến khi ăn xong ra bãi đỗ xe, Tử Hoàng kéo tôi đến chiếc Audi của anh. Bạch Ngạo không tỏ thái độ gì về xe mình. Ngồi bên ghế lái phụ, tôi không biết phải làm thế nào trước ánh mắt của Tử Hoàng.

“Anh ta… còn làm gì nữa?” Giọng nói trầm trầm vang lên.

Trong giây phút này, tôi bỗng thấy Tử Hoàng rất giống anh hai.

“Em nói đi. Tả Nhật Thiên còn làm gì nữa ?!” Tử Hoàng gào lên.

Tôi run người, càng cảm thấy tại sao cả hai người này có thể thay đổi đến vậy. Chắc Tử Hoàng do nhất thời giận dữ mà thôi, sao có thể thay đổi tính tình toàn diện như anh hai được.

Sự thật chứng minh, tôi sai rồi.

“Chẳng… chẳng có gì cả.”

“Không có? Em coi anh là thằng ngốc? Nói !”

“Anh, anh đáng sợ quá.” Tôi run rẩy đáp, cảm giác này y như đang nói chuyện với anh hai.

“Anh đáng sợ?” Tử Hoàng nắm tay tôi kéo, tôi không phòng bị ngã nhào vào lòng anh.

“Bản chất của anh chính là thế này!” Đôi tay kềm chế tôi giãy dụa, hạ môi cắn xuống đầu lưỡi trốn đông chạy tây của tôi.

Tôi sợ hãi nâng mắt nhìn con ngươi đen lúc nào cũng hiền lành của Tử Hoàng. Ngắt quãng nói được vài chữ, “Tử… Tử Hoàng! Anh… Anh nổi giận cái gì?”

Tử Hoàng hơi ngập ngừng, bỗng nhiên bên má cảm thấy ấm áp kèm theo ươn ướt. Tôi giật mình, anh thả môi tôi ra.

Trên khóe mắt của anh chảy dài hai hàng lệ.

Ánh nắng không xuyên qua được lớp kính xám tối của cửa xe, không gian trong xe tràn ngập màu hắc ám. Khuôn mặt bị khuất một nửa của Tử Hoàng hiện lên vẻ đau khổ tột cùng.

Tôi cắn răng.

“Anh yêu em bao nhiêu em biết không?”

Nước mắt chảy khỏi hốc, tôi mím môi chặt đến mức dòng máu đỏ chảy ra khỏi miệng lúc nào không hay.

Chương 19: “Hy Nhi” và “Thiên Ca”

Mọi chuyện bao nhiêu tháng qua cứ như một giấc mơ, tôi học cách quên đi và sống cho thực tại. Tôi yêu Tả Nhật Thiên nhưng tôi cũng yêu tự do. Sự độc đoán của anh dù có thế nào tôi cũng không thể chấp nhận được. Có một câu nói rất hay: Tình yêu không phải là thứ duy nhất trong cuộc sống. Và tôi đang áp dụng câu nói đó.

Tử Hoàng đưa tôi đi đến một thành phố nhỏ, nơi nào đấy ở phương Bắc.

Tôi không thích nơi này chút nào, mùa đông ở đây thật lạnh, thật tiêu điều.

Tôi ít khi ra khỏi nhà, vì tôi chẳng biết đường cũng không quen ai. Cuộc sống bình dị như thế, ngày trôi qua ngày, tôi ôm lấy chiếc áo len trên cơ thể đứng ngẩn người nhìn tuyết trắng mênh mông ngoài cửa sổ. Mấy cây phong ngoài đường phố xơ xác chỉ còn lại thân cây, một bức tranh mùa đông im ắng.

Tôi trốn đến nơi này cũng như khi ở bên cạnh Tả Nhật Thiên mà thôi, căn bản dù có đi đâu tôi cũng không thể có được tự do chân chính. Duyên nợ đã ràng buộc tôi chặt chẽ đến mức không thể động một ngón tay.

Người ta nói, kiếp trước và kiếp này có liên quan nhau rất lớn. Những người kiếp trước nợ nhau thật sâu kiếp này sẽ gắng bó với nhau suốt quãng đời, có thể là yêu mà cũng có thể là hận. Khi bạn bất chợt gặp một ai đó trên đường, bạn chính là có duyên với người đó. Vấn đề và sâu hay cạn mà thôi.

Kiếp trước, kiếp trước nữa. Có lẽ tôi nợ rất nhiều người, cho nên ân tình bây giờ có muốn cũng không trả được, trốn thì không thoát, hẳn là tôi nên ghi nợ cho kiếp sau nữa… nhỉ?

Tử Hoàng rất ít khi về nhà, nhưng dù thế nào khoảng hai ngày anh ấy nhất định về thăm tôi. Anh yêu chiều tôi trong mọi vấn đề, mọi thứ.

Tôi cảm động vì điều đó, nhưng không biết tại sao luôn cảm thấy trong lòng thiếu cái gì. Thứ gì đó không rõ, lại rất sâu sắc. Mỗi khi nghĩ đến nó tôi lại nhớ đến khuôn mặt anh, Tả Nhật Thên trong chiếc áo sơ mi trắng tay dài, khóe miệng hơi nhếch với đôi mắt đào hoa.

Tôi lắc đầu thật mạnh một cái, hẳn là bị nhốt riết thành quen. Thiếu sự bá đạo của anh tôi lại cảm thấy trống vắng. Con người thực phức tạp.

Đến đây, tôi lại thấy có lỗi với Tử Hoàng. Dường như rung động thì có nhưng tình yêu thì một chút cũng không. Đối với những gì Tử Hoàng đã làm cho mình, tôi thật sự ray rức với bản thân.

Lý do tôi bỏ trốn ngoài tự do còn có ba. Tôi đã tự hứa nhất định sẽ tìm hung thủ hại ba, bây giờ tôi mới biết mình ấu trĩ cỡ nào. Tôi chẳng biết làm thế nào để truy ra hung thủ.

Tử Hoàng nói: “Anh sẽ điều tra, em yên tâm đi.”

Tôi tin nhưng lại không thể yên lòng được, tâm cứ thấp thỏm. May là còn có mẹ làm chỗ dựa tinh thần cho tôi, mẹ vẫn rất khỏe, Tử Hoàng vẫn chăm sóc cho bà rất tốt. Thỉnh thoảng tôi lại gọi cho mẹ, bà kể cho tôi nghe rất nhiều chuyện, chuyện lúc trẻ của mẹ. Tôi lắng nghe, chỉ nghe chứ không hề nói gì.

Một buổi sáng, thức dậy đã thấy bàn ăn được chuẩn bị tỉ mỉ. Một tờ giấy ghi chú nhỏ màu lam dán trên bàn, ‘Chiều anh về, em ngoan ăn hết thức ăn trên bàn rồi đi chơi đi. Yêu em.”

Bóng dáng Tử Hoàng đã không còn trong nhà.

Ăn sáng xong tôi quyết định đi dạo, rúc người trong lớp áo khoát dày. Tôi ra khỏi nhà, lần này Tử Hoàng để tôi ở một căn nhà hai tầng bình thường ở bên đường chính. Nhà có một khu vườn nhỏ nên khá cách biệt với bụi đường, tôi ngoài trừ thích căn nhà ra những thứ khác ở thành phố này, tôi đều không thích.

Chậm rãi rảo bước trên vỉa hè, lớp tuyết dày tới gót chân xê dịch theo từng bước đi. Tôi đưa hai tay vào túi áo khoát, mơ mơ màng màng đi qua từng cửa hàng. Một lát sau, tôi dừng lại.

Tờ báo trên sạp, nổi chói mắt với dòng tít đỏ: Sau khi hợp nhất công ty cá nhân vào Tả thị, chủ tịch tập đoàn Tả thị Tả Nhật Thiên muốn mở một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh trên tất

cả các thành phố lớn nhỏ trong nước. Đều sẽ có tên là ‘Hy nhi’.

Tôi cứng nhắc đi lại sạp báo, bỏ vài đồng lên bàn và lấy một tờ.

Hỏi: Tại sao ông đặt tên là ‘Hy nhi’, theo như chúng tôi biết em gái ông tên là Tả Nhật Hy, có liên quan không ạ?

Đáp: Đúng vậy.

Hỏi: Có ý nghĩa gì khác không ạ?

Đáp: Tôi muốn em ấy biết tôi yêu em ấy đến mức nào.

Hỏi: (ngừng một lát)… Ông làm tôi suýt hiểu lầm, tình cảm anh em của ông thật tốt. Tôi ghen tị với tiểu thư Nhật Hy đấy ạ.

Đáp: Tiểu Hy, anh chắc chắn em có đọc những dòng này. Về đi.

Tôi run run vò tờ báo trong tay, nhắm chặt mắt. Chỉ sợ vài ngày nữa anh hai sẽ biết tôi ở đây. Bỗng nhiên tôi có hơi hối hận… tôi, muốn trở về.

“Anh hai! Lớn lên em muốn mở một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh trải dài toàn quốc.”

“Tại sao?”

“Hì hì, em sẽ thuê nhân viên, bản thân làm một cô chủ nhỏ an nhàn.”

“Tiền đầu mở cửa hàng đây?”

“Của anh chứ đâu! Em sẽ đặt tên là ‘Thiên ca’”

“Tại sao?”

“Tại vì lớn lên anh chắc chắn sẽ bận ơi là bận, không ở bên em như bây giờ nữa, em đặt tên là ‘anh hai Thiên’ vì muốn anh ở đâu cũng nhớ đến em.”

“… Được! Em muốn

Thông Tin
Lượt Xem : 3250
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN