--> Hiệp Nữ Khuynh Thành 2 - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Hiệp Nữ Khuynh Thành 2

uynh Thành. Đám sát thần thấy vậy vô cùng kinh ngạc nhưng bọn chúng rất nhanh chóng lấy lại tình thần, đồng thanh gào lên: “Bày trận!”

Bầu trời mênh mông vạn dặm, bỗng chốc mây đen chuyển vần, vô số những tia chớp bắn ra khắp không gian, những ánh chớp ngoằn ngoèo uống lượn như rắn

rắn bò khắp nơi khắp chốn với tốc độ cực nhanh.

“Thiên lôi trận!”

Trọng Lâu nghe đám sát thần hét lên tên trận mà có chút hoảng hốt, trận pháp này cực kỳ lợi hại, những người có công lực thấp mà bị vây vào trận này thì nhất định không thể thoát khỏi cái chết, ngay cả ông dù là Chiến thần cũng chưa chắc có thể toàn mạng được huống chi là Khuynh Thành lúc này đang bị trọng thương?

Khuynh Thành lúc này cũng đã khôi phục lại được chút ý thức, cô nhìn trận pháp mà trên mặt khẽ nở nụ cười.

“Đừng lo, tôi có thể phá được trận này!” Khuynh Thành yếu ớt nói.

“Cô…cô có thể giải được trận này sao?” Trọng Lâu kinh ngạc nhìn lên Khuynh Thành.

“Mọi

trận pháp dù biến hóa đến đâu thì cũng sinh ra từ một gốc, lát nữa ông chỉ cân làm theo những gì tôi bảo là được, tôi đảm bảo không những chúng ta có thể thoát khỏi trận pháp mà còn có thể vây ngược lại bọn chúng trong đó nữa!”

Trọng Lâu nhìn Khuynh Thành mà không nén nổi tò mò cùng bội phục, nếu thật sự có thể vây được bọn chúng trong Thiên lôi trận thì Khuynh Thành quả nhiên là quá lợi hại! Trận pháp này ngay đến cả tông sư pháp trận Nguyên Chẩn tiên sinh ở tiên giới muốn thoát ra cũng khó chứ đừng nói là vây ngược lại.

“Hình như ông không tin tưởng tôi?”

“Tin, tôi đương nhiên tin khả năng của Khuynh Thành!”

“Vậy lát nữa ông chỉ cần làm theo những điều tôi nói là được.”

Trọng Lâu gật gật đầu rồi dìu Khuynh Thành đi vào trận pháp, khéo léo tránh né; tuy ban đầu có chút bối rối nhưng rồi rất nhanh chóng lấy lại bình tĩnh dùng thần khí chặn đứng các đạo thiên lôi giáng xuống. Thao tác tuy không bài bản nhưng lại khá hiệu quả.

“Chiến thần tuy lợi hại nhưng lại có vẻ không hiểu rõ về trận pháp, cõ lẽ phen này…”

“Chỉ tiếc cho Diệp Khuynh Thành, cô ta tài năng như thế mà lại bị vây trong Thiên lôi trận này, chắc chắn không thoát khỏi cái chết rồi!”

“Đúng, nếu cô không chết thì vị trí bá chủ ở tiên giới này chắc chắn sẽ thuộc về cô ta chứ không thể là ai khác!”

Đám đông người xem xôn xao bàn tán, tất cả đều hồi hộp theo từng hành động của Trọng Lâu cùng Khuynh Thành lúc này, dường như bọn họ đã quên mất gần đó Hồng Loan cùng Kim Bằng cong đang giao đấu với Tiên đế.

Một tiếng nổ vang trời bóp méo cả không gian, một màn huyễn tượng lướt qua rồi tàn ảnh của Trọng Lâu đang ôm Khuynh Thành bỗng nhiên nháng lên đã thấy họ đứng bên ngoài trận pháp mà trong đó lại xuất hiện hình ảnh của hơn một chục sát thần.

“Chuyện gì thế này?” một gã sát thần kêu lên thất thanh rồi nhanh chóng né người tránh khỏi một luồng điện xà đang phóng tới.

“Ta cũng không biết nữa!” gã khác lên tiếng rồi cũng rất nhanh chóng né đi một đạo thiên lôi, sắc mặt gã chợt biến sắc, Thiên lôi trận này thậm chí còn lợi hại hơn cả trận pháp mà bọn họ đã bày, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

“Mau nghĩ cách phá trận nếu không thì chúng ta sẽ chết cả lũ mất!”

Diệp Khuynh Thành sắc mặt nhợt nhạt chậm rãi bước đến trước mặt bọn chúng nở nụ cười thâm sâu khó lường: “Mùi vị Thiên lôi trận thế nào? Các ngươi muốn phá trận chỉ sợ sẽ không dễ dàng đâu!”

“Ngươi…” gã sát thần đứng gần Khuynh Thành nhất giận dữ vung tiên khí chém tới nhưng là không thể nào chạm tới được Khuynh Thành.

“Cẩn thận!” một gã khác nhanh chóng phi tới kéo gã này sang một bên, ngay lúc này thì một đạo điện xà cực mạnh phóng xuống.

“Chúng ta đi giúp Kim Bằng cùng Hồng Loan!” Khuynh Thành khi nãy còn rất yếu nhưng nhờ có Trọng Lâu vận khí giúp bảo vệ tim mạch cộng thêm cô có nuốt kim đan Lam Tố để lại nên lúc này cũng đã phục hồi được phần nào.

Mấy chục gã sát thần truy sát Hồng Loan cùng Kim Bằng đang vây chặt lấy cả hai khiến Hồng Hồng Loan và Kim Bằng không thể nào tấn công được tới Tiên đế.

Một cao thủ đẳng cấp Kiêm tôn cao cấp hậu kỳ đột ngột vén vạt áo bào lên, một ngọn lửa khổng lồ lập tức phun ra táp vào Kim Bằng cùng Hồng Loan tứ phía.

“Bày trận!” gã hô lên một tiếng, đây chính là trận pháp lợi hại nhất của bọn chúng – Thiên hỏa trận.

Kim Bằng vốn chẳng sợ lửa nên nhanh chóng triển khai tấn công, trực tiếp há mồm nuốt chửng ngọn lửa của Thiên hỏa trận sau đó lập tức nhả ra một ngọn lửa cường hãn hơn cả.

Hồng Loan rất đau đầu, đối với ngọn lửa của Thiên hỏa trận nó không thể làm gì khác hơn là tránh né. Thiên hỏa trận này lợi hại nhất chính là ở chỗ nếu không giết hết tất cả những kẻ bày trận thì không có cách nào giải được cả.

“Hồng Loan, ngươi ra đối phó với lão tặc kia đi, ở đây đã có ta lo liệu! Ông đây nhất định sẽ dạy dỗ đàn lừa trọc đầu này đến nơi đến chốn!”

Bảy mươi hai sát thần kẻ nào cũng cạo trọc đầu nghe Kim Bằng gọi mình là đàn lừa trọc đầu lập tức nổi giận, những ngọn lửa phun vào Kim Bằng càng lúc càng dữ dội hơn cả.

“Các cháu ngoan, ông cảm ơn các cháu đã cho ông ăn, ông thật sự đang rất đói bụng đây!” Kim Bằng nói rồi há mỏ đớp lửa vẻ hết sức ngon lành khiến đám người kia giận tím mặt mà không biết phải làm sao.

“Không xong rồi, con Kim Bằng này không sợ thiên hỏa.”

Gã này vừa dứt lời thì Kim Bằng phun luôn một ngọn lửa như lũ quét trút xuống khiến những ngọn lửa thiên hỏa quay ngược lại tấn công đám sát thần. Bảy mươi hai sát thần cũng không phải chỉ là hư danh, bọn chúng chỉ khẽ phất tay áo là đã có thể hóa giải tất cả thiên hỏa đang lao tới.

Đám sát thần thấy Thiên hỏa trận không có tác dụng với Kim Bằng thì lập tức chuyển mục tiêu tấn công sang Hồng Loan.

“Bọn lừa trọc đầu vô liêm sỉ!” Kim Bằng thấy đối phương chuyển hướng tấn công bực mình nói. Xét về công lực thì nó không thể thắng Hồng Loan được nhưng Thiên hỏa trận này thật sự rất hợp với khẩu vị của nó, giết đám sát thần thì nó không đủ sức nhưng là muốn bọn chúng bị thương chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Mấy chục gã sát thần mặc kệ Kim Bằng gào thét mà lao vào tấn công Hồng Loan, vẻ mặt chúng vô cùng hưng phấn khi tìm được người sợ Thiên hỏa trận.

“Con chim phao câu thối nhà ngươi còn lượn lờ gì ở đó hả? Lông của ta cũng sắp bị bọn chúng thiêu trụi rồi đây này!” Hồng Loan mặt mũi nhem nhuốc gào to về phía Kim Bằng.

“Con chim phải gió nhà ngươi chẳng phải rất có bản lĩnh sao vì cớ gì lại sợ đám lửa nhắt ấy?” Kim Bằng vênh mặt tiếp tục lượn lờ quanh đó khiến Hồng Loan tức đến nỗi hận không thể xông ra bóp chết nó.

Trọng Lâu cùng Khuynh Thành tới nơi thấy một màn như vậy không nhịn được phì cười, bây giờ là lúc nào rồi mà hai con chim này còn có thể khiêu khích, đấu khẩu với nhau như vậy?

“Ta đi xử lý Tiên đế, bên này giao cho các người!” Trọng Lâu linh thức truyền âm cho cả bọn rồi nhanh chóng phi thân truy kích Tiên đế.

“Khuynh Thành, cô cứ ngồi trên lưng tôi kẻo thiên hỏa sẽ làm bị thương cô mất!”

Khuynh Thành cười bí hiểm nhìn Kim Bằng, “Ngươi yên tâm, thiên hỏa làm sao có thể thiêu đốt ta được?” nói rồi tàn ảnh nháng lên liền biến mất không bóng dáng.

Một gã sát thần đột ngột ngã xuống, người ta chỉ thấy Khuynh Thành tay cầm Tử thanh bảo kiếm đang mỉm cười đứng sau lưng gã từ lúc nào không hay.

“Giết nó đi!” đám sát thần còn lại tức giận gào thét, một trận đại thiên hỏa lập tức tràn tới nhưng là còn chưa kịp chạm tới Khuynh Thành thì cô đã lại một lần nữa biến mất.

Đám sát thần tưởng rằng Khuynh Thành đã bị thiên hỏa đốt cháy nên rất đắc ý mà không hề biết rằng giờ này Khuynh Thành ở trong xuyến không gian cũng đang mỉm cười bí hiểm.

Lại một tên sát thần nữa ngã xuống, Khuynh Thành một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt của những người xem. Đám sát thần hoang mang cực độ, chuyện gì đã xảy ra? Tại sao nó vẫn còn sống được chứ? Một trận thiên hỏa nữa lập tức phóng thẳng vào Khuynh Thành.

“Ta không tin không thiêu chết được nhà ngươi!” một gã sát thần hét lên.

Khuynh Thành cười lớn, muốn giết cô thì phải xem Lam Tố của cô có đồng ý hay không đã chứ?

“Nó chết chưa?” một gã nhìn khoảng không trước mặt nghi hoặc hỏi.

“Ta cho rằng lần này nhất định là nó chết rồi!”

“Cứ đốt thêm một lúc nữa đi, dù nó bây giờ chưa chết thì lát nữa cũng phải hồn phi phách tán thôi, ta không tin nó cũng không sợ lửa như con Kim Bằng kia!”

Kim Bằng nghe bọn sát thần nói chuyện mà thấy khó chịu trong người, chẳng lẽ nó không sợ lửa thì chúng lập tức xếp nó vào hàng quái thai sao? Được lắm, đã vậy nó nhất định phải cho đám người này biết mức độ quái thai của nó!

“Con chim phải gió ơi, ngươi hãy hành hạ bọn chúng thật lực vào!”

Hồng Loan đang bị những gã này tấn công đến nghẹt cả thở, cơ hội trả thù tốt như vậy nó làm sao có thể bỏ qua được chứ?

“Được! Con chim phao câu thối, chúng ta cùng nhau hành bọn chúng tới chết đi!”

Cứ như thế một làn lưu quang màu đỏ song hành với một làn kim quang lao thẳng vào đám sát thần, chỉ trong khoảnh khắc người ta đã thấy bốn năm tên trong đó gục xuống, Thiên hỏa không còn thì bọn chúng chỉ có cách chịu đựng sự trả thù của Hồng Loan mà thôi.

“Thiêu chết con Hồng Loan đó đi!” mười mấy gã sát thần còn lại lập tức tập hợp lại rồi phóng thiên hỏa về phía Hồng Loan khiến nó kinh hãi đến độ lập tức vỗ cánh bay vọt ra. Hồng Loan chửi thầm, thứ lửa ma quỉ gì thế này?

Kim Bằng đứng bên chỉ nhìn nó rồi nhếch mép cười tủm tỉm.

“Này, ngươi đừng đứng đó cười như bị động kinh như thế, mau tới giúp ta đi!” Hồng Loan la oai oái, vừa la vừa dập lửa ở phía đuôi, mẹ ơi, hôm nay là ngày quái quỉ gì vậy chứ? Bộ lông xinh đẹp của nó…

“Được! Ông đây sẽ tới ngay!” Kim Bằng cấp tốc bay lại, há mỏ hớp một phát liền nuốt chửng cả ngọn lửa đang thiêu đốt Hồng Loan.

Hồng Loan ai oán nhìn Kim Bằng tức giận nói: “Con chim hôi hám nhà ngươi cố tình chơi khăm ta!”

Kim Bằng kìm lại nụ cười gian xảo nói: “Ta đâu phải là loại người xấu tính như vậy chứ?”

“Ngươi còn cãi, rõ ràng là ngươi cố ý!”

Kim Bằng bĩu môi, ừ thì nó cố tình đó, ai biểu con Hồng Loan này có công lực cao hơn nó cơ chứ, lại còn tu thành hình người rồi nữa chứ?

“Lại thế rồi!” Kim Bằng há mỏ gào lên với Hồng Loan khiến Hồng Loan sợ quá chạy mất dạng.

“Ha ha ha…” Kim Bằng cười vang trời.

Đúng lúc này thì một gã sát thần đột ngột ngã xuống. Đám còn lại rơi vào trạng thái hoang mang cực độ, xưa nay dù là thần tiên có công lực cao thâm cũng không thể nào liên tục thoát chết khi bị thiên hỏa thiêu đốt được, rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra cơ chứ?

“Không đúng! Hình như nó có thứ gì đó bảo vệ nó, nó đã nấp vào đâu đó thì phải!”

“Tìm đi, dù thế nào cũng phải tìm được nó.”

Đám sát thần nói rồi vận linh thức quan sát toàn bộ khu vực suối Bích Lạc, rất nhanh chóng đã xác định được vị trí của Khuynh Thành.

“Ở đây!”

“Một cái xuyến không gian sao?”

Kim Bằng cùng Hồng Loan thấy bọn chúng tìm ra thì có chút lo lắng, không ngờ bọn này cũng thật có bản lãnh quá đi! Hồng Loan rất lo lắng, không biết cái xuyến không gian vương gia luyện hóa có thể chịu nổi thiên hỏa thiêu đốt không? Nếu không thì Khuynh Thành gặp rắc rối to rồi.

“Chim thối ơi, ngươi chặn thiên hỏa cho ta, ta đi xử lý bọn chúng.”

“Được!”

Kim Bằng cùng Hồng Loan phối hợp chặt chẽ không chút sơ hở, chỉ sau vài chiêu đã hạ thêm được mấy tên sát thần nữa. Đối với Hồng Loan mà nói thì muốn giết đám cao thủ Kiếm tôn này chẳng khác gì bóp chết một con kiến cả. Bảy mươi hai gã sát thần giờ chỉ còn lại hai mươi gã, hơn một chục gã đã bị vây khốn trong Thiên Lôi trận không đáng nói tới.

“Chim thối ơi, ngươi giữ chân bọn chúng, ta và Hồng Loan sẽ đi xử lý bọn kia, tốc chiến tốc thắng.” Khuynh Thành linh thức truyền âm cho Kim Bằng cùng Hồng Loan, bọn họ đã lãng phí quá nhiều thời gian rồi, không biết Trọng Lâu lúc này sao rồi nữa, mặc dù cô đã hủy thân xác gã nhưng ai biết gã còn giấu thứ gì nữa không.

“Được! Các người cứ hành động đi, tôi sẽ xử lý đám thiên hỏa!”

Loáng một cái Khuynh Thành đã ra khỏi xuyến không gian, nhìn Kim Bằng nuốt từng đám thiên hỏa mà không khỏi toát mồ hôi lạnh, con Kim Bằng này cũng quá mức quái thai rồi! Thiên hỏa lợi hại như thế nào chứ mà nó lại nuốt như ăn thức ăn vậy.

Kim Bằng dường như cũng nhìn ra được Khuynh Thành đang nghĩ gì, nó cười khô khốc nói: “Đành vậy thôi, vì món này quá ngon mà, ăn vào chẳng những không sao mà công lực còn tăng nữa!”

“Hồng Loan!” Khuynh Thành quyết định mặc kệ Kim Bằng muốn ăn bao nhiêu thiên hỏa thì ăn.”

Hồng Loan nghe Khuynh Thành gọi chỉ khẽ gật đầu rồi rất ăn ý lao vào hai mươi gã sát thần còn lại, Hồng Loan khẽ vỗ bàn tay nhỏ của mình, không gian lập tức trở nên im ắng lạ thường, hai mươi gã sát thần như bị thứ gì đó giữ chặt lại không thể dịch chuyển được nên chỉ có thể để mặc cho người ta muốn làm gì thì làm.

“Hồng Loan, chuyện gì thế?” Khuynh Thành vô cùng ngạc nhiên nhìn Hồng Loan.

“Hì hì, bọn chúng hành lão gia ta chán chê, lông đuôi cũng bị chúng đốt trụi hết cả, lão gia ta nhất định phải hành chúng một trận nên thân!” Hồng Loan vênh mặt lên nói tiếp, “Chiêu này tôi đã từng thấy vương gia dùng, vừa nãy là tôi chỉ nghĩ dùng thử xem sao, không ngờ lại thành công…” Hồng Loan nói rồi nhẩn nha tiến lại gần mấy gã sát thần đưa tay tước lấy tiên khí của một gã rồi ra sức phang, đâm chọc vào người gã.

“Ngươi dám đốt ông à? Ai cho ngươi đốt ông? Ông hành cho ngươi chết!”

Nguyên anh của gã đã bị Hồng Loan khống chế muốn chạy cũng không thể nào chạy được nên đành giương mắt nhìn Hồng Loan hành thân xác mình như tổ ong vò vẽ.

“Thế nào, cảm giác dễ chịu chứ? Đừng có cáu, ông đây vẫn còn rất nhiều chiêu hay ho để chơi với ngươi a!” nói rồi chầm chậm cầm tiên khí đâm chọc vào nguyên anh của gã.

“Ta muốn giết ngươi, giết ngươi thật chậm rãi!”

Gã sát thần đơ người không biết nói gì hơn, hai con thần thú thì một con quái thai, một con tính tình quái dị! Thật quá sức chịu đựng của hắn mà!

“Hồng Loan! Đừng đùa nữa!” Khuynh Thành cũng muốn để cho Hồng Loan trút hết nỗi buồn bực trong người mấy ngày nay, nhưng là Trọng Lâu và Tiên đế đã bay ra khá xa, không biết sinh tử thế nào.

“Chim phải gió ơi, hãy trói đám người đó lại rồi ta sẽ nướng bọn chúng giúp ngươi trả thù!”

“Sáng kiến hay!” Hồng Loan vỗ tay hưởng ứng , rất nhanh chóng trói chặt hai mươi gã sát thần lại.

Kim Bằng phun ra một con hỏa long thiêu đốt đám sát thần rồi nói: “Cứ để chúng bị thiêu ở đó đi, chúng ta mau đi thôi!”

Thanh Hư đạo trưởng nấp trong đám đông kinh hãi nhìn ba đạo lưu quang bay đi mới bình tâm lại được. Ông ta không thể ngờ Diệp Khuynh Thành cùng Hồng Loan lại lợi hại đến thế, giờ thêm con Kim Bằng ngay cả lửa thiên hỏa cũng không sợ này, chỉ e sau này ông ta muốn yên ổn trên tiên giới là chuyện không thể rồi.

Một tàn ảnh nháng lên, tay áo bào khẽ phất đám lửa Kim Bằng phun ra nhanh chóng bị dập tắt, hai mươi gã sát thần thoát khỏi kiếp nạn lập tức qùi mọp người, “Đa ta đạo trưởng đã ra tay cứu mạng!”

“Các vị không cần cảm ơn, Diệp Khuynh Thành cùng hai con thần thú kia quá ư huênh hoang ngông cuồng, các vị hãy cùng ta về Thanh Hư đạo quán bàn kế lâu dài!”

Đám sát thần giữ được mạng sống đã là quá may mắn rồi, chỉ cần bọn họ còn sống thì sợ gì không báo được thù chứ, nghĩ vậy cả đám liền theo Thanh Hư đạo trưởng trở về Thanh Hư đạo quán.

Chương 7

Diệp Khuynh Thành cùng Kim Bằng, Hồng Loan theo khí lưu của Trọng Lâu tìm tới. Khi nãy cô bị thương, Trọng Lâu đã hao tổn rất nhiều chân khí để chữa trị cho cô, chỉ e lúc này ông ta không đủ sức đối kháng với Tiên đế quá lâu.

“Họ đi về hướng Tây rồi!” Hồng Loan lên tiếng nói.

Khuynh Thành chợt nhớ lại hôm lễ mừng thọ Tiên đế có gặp qua ba vị đế kia, nếu cứ đi tiếp về phía tây thế này thì chẳng phải bọn họ sẽ vào khu vực quản lý của Tây đế sao? Liệu Bắc đế có đang giở trò quỉ gì không? Chẳng lẽ ông ta muốn mượn thực lực của Tây đế tiêu diệt bọn họ sao? Khuynh Thành nghĩ nghĩ nhưng lại không dám chắc chắn, con người Tây đế thế nào cô thật sự rất mơ hồ.

Cả ba tiếp tục phi hành được một lúc nữa thì lập tức bị người ta chặn lại.

“Các người là ai, mau xưng danh!”

“Ta là Diệp Khuynh Thành!” Khuynh Thành đáp gọn.

“Còn hai người kia?”

“Thần thú Hồng Loan!” Hồng Loan khinh khỉnh đáp.

“Thần thú Kim Bằng!”

“Đây là địa bàn của Tây đế, các ngươi đến đây làm gì?”

“Chúng ta tới tìm Bắc đế cùng Trọng Lâu!” Khuynh Thành thản nhiên nói.

“Bạo mồm quá nhỉ!” tên lính canh giữ sa sầm mặt nhìn đám người Khuynh Thành nói.

Tây đế cùng Khuynh Thành không có hiềm khích gì nên cô cũng không muốn trở thành kẻ địch của ông ta nên mềm mỏng nói: “Chúng tôi chỉ tới để tìm người, tìm thấy nhất định sẽ rời đi, vị đại ca này thông cảm cho!”

“Hừ! Các người coi đây là nơi nào mà muốn đến tìm người là có thể đến sao?” vẻ mặt tên lính canh vô cùng ngạo mạn khiến Kim Bằng cùng Hồng Loan thật muốn xông lên cho gã một bài học nhớ đời.

“Không được vô lễ!” Diệp Khuynh Thành linh thức truyền âm cho cả hai.

“Vị đại ca này, chúng tôi chủ là muốn đến tìm Bắc đế cùng Trọng Lâu thôi, mong huynh đừng làm chúng tôi khó xử!”

“Hừ! Các ngươi ăn nói linh tình! Đây là địa giới của Tây đế, nếu không có lệnh bài của người thì ai cũng không thể vào kể cả Bắc đế cùng Trọng Lâu cũng không ngoại lệ!”

“Sao có thể chứ, chúng tôi thấy rõ ràng là…”

“Ta đã nói không có nghĩa là không có, các người mau cút đi nếu không thì đừng có trách ta không khách khí!”

Khuynh Thành bình tĩnh nhìn tên lính canh rồi linh thức truyền âm cho Kim Bằng cùng Hồng Loan: “Vào trong xuyến không gian!”

“Khuynh Thành! Chắc chắn gã này đang nói dối!” Kim Bằng uất ức nói.

“Ta đương nhiên biết hắn đang nói dối nhưng là chúng ta cũng không biết vị Tây đế kia là người thế nào, cứ thế xông vào e không tiện.”

“Vậy thì phải làm sao bây giờ? Trọng Lâu đang ở trong đó…”

“Chờ! Chúng ta chờ bọn chúng đổi ca rồi lẻn vào nghe ngóng tin tức của Trọng Lâu!” Khuynh Thành bình tĩnh nói rồi vận ý thức đưa cả Hồng Loan cùng Kim Bằng vào trong xuyến không gian.

Bắc đế đến tìm Tây đế xin trợ giúp nhưng Tây đế dĩ nhiên không dễ dàng gì chấp nhận, chỉ có một lý do duy nhất khiến ông ta có thể ra tay, đó chính là vườn Vạn thú!

Cung Thanh Hoa của Tây đế uy nghiêm, sừng sững vươn cao chọc trời. Tây đế lúc này đang mặc một đạo áo bào màu trắng ngà nửa nằm nửa ngồi trên chiếc ghế dài, cái ghế này vừa là nơi làm việc vừa là giường ngủ yêu thích của Tây đế.

“Tây đế, rốt cuộc là ông có chịu giúp tôi không hả?”

“Bắc đế, nếu là người khác thì tôi sẽ giúp ông nhưng mà người ông đang nói đến lại là Chiến thần Trọng Lâu! Tôi đương nhiên cũng đã nghe qua về sự lợi hại của cô gái Diệp Khuynh Thành, người đã đưa Trọng Lâu trở lại tiên giới rồi. Cô ta cùng với hai con thần thú kia không những đánh thắng ba mươi hai kim cương mà lại còn hủy hoại bảy mươi hai sát thần của ông. Ông nghĩ ta có thể lỗ mãng như vậy sao?” Tây đế nhàn nhạt nói.

“Chỉ cần ông giết Trọng Lâu giúp tôi thì tôi sẽ giúp ông có được vườn Vạn thú!”

“Ông nói thật?” ánh mắt Tây đế phút chốc lóe tinh quan.

“Ông nói xem tôi có gan đùa với ông sao? Cái mạng này của tôi cũng sắp đi đời rồi, dù có chiếm được vườn Vạn thú cũng không còn cơ hội xưng bá nữa rồi!”

“Vườn Vạn thú hiện nay đang ở đâu?” Tây đế nghi hoặc hỏi.

“Vườn Vạn thú đang ở nhân gian, chỉ cần ông giúp tôi giết Trọng Lâu sau đó khống chế Diệp Khuynh Thành thì vườn Vạn thú sẽ thuộc về ông!”

“Bắc đế, ông đừng đùa ta, vườn Vạn thú sao có thể lại ở dưới phàm trần được chứ?” Tây đế cười lớn nói.

Bắc đế nghe vậy cũng chỉ hừ lạnh một tiếng rồi nói: “Ông không tin? Trọng Lâu từ phàm trần lên đây chẳng phải là do con bé Diệp Khuynh Thành kia mang lên sao?”

Tây đế nghe Bắc đế hỏi vậy nghĩ thầm chắc chắn chuyện này có huyền cơ nhưng là trực diện đối đầu với Khuynh Thành thì ông ta cũng không dám, ông ta mới không cần trở thành một Bắc đế thứ hai. Nhưng là sức hút của vườn Vạn thú thật sự quá lớn khiến ông ta rất đau đầu.

“Thế này vậy, trước hết ông cứ đi tịnh dưỡng đi, tôi sẽ suy nghĩ thêm. Tôi đã sai người chặn Trọng Lâu cùng đám người kia ở ngoài thành rồi, hắn tạm thời không dám làm bũa đâu!”

Bắc đế nghe vậy không khỏi thở phào nhẹ nhõm, lúc này ông ta thật sự quá suy yếu, nếu Trọng Lâu xông vào lúc này thì quả thật khó khăn.

Một tàn ảnh màu trắng nháng lên, Tây đế xuất hiện trước mặt Trọng Lâu. Trọng Lâu cung kính hành lễ, trong bốn vị Tiên đế thì Tây đế luôn là người có địa vị cao nhất, được nhiều người kính trọng nhất.

“Trọng Lâu, hôm nay ngươi xâm nhập địa phận của ta lại làm tổn thất không ít quân lính, ngươi có biết tội của mình không?”

“Tây đế, quả thực là Trọng Lâu vì bất đắc dĩ mà mới phải làm như vậy thôi!”

“Thế sao? Bản vương muốn nghe kỹ hơn một chút!”

Trọng Lâu nghe hắn nói vậy không khỏi cười khẩy trong lòng, hắn ta rõ ràng biết tỏng mọi chuyện mà lại còn làm ra bộ không biết gì. Tuy nghĩ vậy nhưng Trọng Lâu cũng vấn rất kính cẩn nói: “Tôi vì truy kích Bắc đế mà mới xâm nhập vào địa phận của Tây đế đế, mong Tây đế xá tội!”

“Thế ư? Vậy ra chuyện ngươi đại chiến với Bắc đế là thật rồi? Bắc đế đúng là đã vào thành nhưng ta nghĩ rằng ngươi thương tích cũng không nhẹ, không bằng đi nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trước đi!”

Trọng Lâu đương nhiên hiểu rõ ý đồ của Tây đế, rõ ràng là muốn khống chế giảm lỏng mình mà còn bày bộ dáng nhân từ này. Hiện tại nếu không phải vì thương tích quá nặng thì Trọng Lâu nhất định sẽ không kiêng nể gì mà cho ông ta một bài học nhưng là nghĩ tới Bắc đế có ở đây nghĩa là ông vẫn có cơ hội giết hắn thì liền nhịn xuống cơn giận trong người đi theo tên lính dẫn đường rời đi.

Diệp Khuynh Thành cùng Hồng Loan, Kim Bằng ở trong xuyến không gian vẫn không ngừng ngó chừng tình hình bên ngoài, cả bọn phải thức đến nửa đêm mới chờ được bọn lính thay ca.

“Cơ hội đến rồi!” Khuynh Thành nhìn Kim Bằng cùng Hồng Loan nói nhỏ.

“Hay lắm!” Hồng Loan hưởng ứng.

“Đã biết phải làm thế nào rồi chứ?” Khuynh Thành nhìn hai con chim hỏi.

“Cô cứ yên tâm, mấy tên tôm tép này mà cũng có bản lĩnh phát hiện chúng ta sao? Còn lâu!” Hồng Loan khinh khỉnh nói.

Đúng lúc này thì bên ngoài có một toán lính đi đến, hai bên trao đổi ám hiệu chuyển ca rồi một bên rời đi, một bên trực tiếp đứng vào canh giữ. Trong lúc bọn chúng còn chưa kịp ổn định đội hình thì ba tàn ảnh đã nháng lên phi thẳng vào thành.

“Khuynh Thành! Thành Tây đế này đẹp quá!” Hồng Loan cảm thán kêu lên, nơi đây ngập tràn không khí mùa xuân ấm ápkhác xa so với thành Bắc đế đìu hiu.

“Đúng thế! Thành trì bố trí khoa học như vậy chứng tỏ con người Tây đế không đơn giản, nếu là hắn cứ quyết tâm nhúng tay vào chuyện này thì e rằng chúng ta sẽ gặp rắc rối to rồi! Đấy là còn chưa kể tới Nam đế cùng Đông đế! Chúng ta tốt nhất vẫn là nên tránh không đối đầu với bọn hắn thì hơn!”

Khuynh Thành nhìn Hồng Loan nói: “Chim ơi, ngươi hãy dùng thần thức kiểm tra một lượt xem có thấy Trọng Lâu không?”

Hồng Loan gật gật đầu rồi lập tức vận thần thức quét quanh thành một lượt, rất nhanh chóng tìm ra vị trí hiện tại của Trọng Lâu trong điện Thanh Hoa. Khuôn mặt non choẹt của nó có chút nhăn lại: “Lão Tây đế này đang định giở trò quỉ gì mà lại bố trí Trọng Lâu cùng Tiên cùng ở trong điện Thanh Hoa chứ?”

“Bắc đế cùng Trọng Lâu ở cùng một chỗ sao?” Khuynh Thành ngạc nhiên hỏi lại.

“Hai người đó chỉ cách nhau đúng có một tòa cung điện thôi!” Hồng Loan nhíu mày nói.

“Đi! Chúng ta đi tìm Trọng Lâu!”

Ba tàn ảnh nháng lên hòa tan trong màn đêm. Khuynh Thành cùng Hồng Loan, Kim Bằng nhẹ nhàng tiến vào điện Thanh Hoa, rất nhanh chóng tìm được Trọng Lâu.

“Nếu không muốn chết thì mau rời khỏi đây ngay!” phía sau ba người đột ngột vang lên một thanh âm vô cùng quen thuộc.

“Hoa Mãn Nguyệt!” Khuynh Thành vừa nhìn thấy Hoa Mãn Nguyệt lập tức cảm thấy khí huyết sôi trào, hắn đã không giúp thì thôi mà lại còn định cản trở cô sao?

“Không có thời gian nói nhiều với cô đâu, nếu cô muốn Trọng Lâu mất mạng thì cô cứ việc chạy vào đi!” giọng nói của Hoa Mãn Nguyệt đều đều nhưng lại có sức mạnh khiến cho người ta không thể nào chống lại được.

“Ý anh là gì?”

“Lúc này Tây đế đang ở trong kia chờ các người, nếu các người cứ thế xông vào thì ông ta nhất định sẽ giết chết Trọng Lâu!”

Diệp Khuynh Thành nghe vậy lặng lẽ đưa mắt nhìn Hồng Hồng Loan, Hồng Loan hiểu ý lập tức vận linh thức quan sát thì quả nhiên nhìn thấy Tây đế cùng Trọng Lâu đang ngồi đối diện nhau.

“Đi!” Hoa Mãn Nguyệt tóm luôn Khuynh Thành rồi phi người đi.

“Bỏ ta ra!” Khuynh Thành lập tức vùng ra.

“Hoa Mãn Nguyệt, anh định làm gì?”

“Tôi định làm gì ư? Tôi đương nhiên là không muốn nhìn cô chết rồi. Cô đã chết một lần rồi, tôi không muốn cô lại chết thêm lần nữa!” Nam Cung Triệt bức xức nói, bị em ruột của mình nhìn với ánh mắt cảnh giác, đề phòng khiến anh ta thấy có phần chua xót.

“Nói…anh nói gì thế?” Khuynh Thành kinh ngạc nhìn anh ta, cô chết lần nào rồi chứ?

“Lạc Nhi, anh không muốn thấy em mắc phải sai lầm nữa, anh chỉ muốn thấy em được sống vui vẻ, vô tư không vướng bận thôi!”

“Lạc nhi? Anh gọi tôi là gì chứ?”

“Lạc Nhi, anh biết em không nhớ được ký ức kiếp trước, anh cũng biết em tạm thời không thể chấp nhận được sự thật này nhưng là anh không muốn em cứ đeo bám mãi những chuyện như thế này! Lạc Nhi, em dừng lại đi, anh muốn em được sống vui vẻ như những người bình thường khác!”

Diệp Khuynh Thành nhìn anh ta đầy nghi hoặc, hôm nay anh ta làm sao thế kia? Không phải anh ta bị chuyện gì kích thích đó chứ?

“Lạc Nhi, hôm nay anh sẽ cho em biết rõ tất cả đầu đuôi câu chuyện!”

Khuynh Thành nghe vậy lập tức đưa tay lên sờ trán Hoa Mãn Nguyệt, hoàn hảo, không có bị sốt.

“Hoa Mãn Nguyệt, anh bị cô Lưu Hương Nguyệt Nhi gì đó đá rồi hả?”

“Gì cơ?” Hoa Mãn Nguyệt ngạc nhiên hỏi lại, hai mép giật giật nói: “Cô ấy mất tích rồi!”

“Cho nên anh tới tìm tôi để than vãn, bịa chuyện phải không?”

“Khuynh Thành! Nam Cung Lạc, cô hãy nghe cho rõ đây. Tôi là Nam Cung Triệt, là anh trai của cô. Cha cô tên là Nam Cung Khuyết – người đứng đầu ba thế lực trên thần giới! Năm xưa cô phong ấn Lam Tố rồi tự sát, chính là Lam Tố đã khổ công tụ linh hồn cô lại đưa đi đầu thai chuyển kiếp, anh ta hy vọng cô có được cuộc sống vui vẻ hạnh phúc như những người bình thường khác!

Mọi hành động của anh ta đều bị người ta giám sát, tôi được cha cử đi giám sát em, Lưu Hương Nguyệt Nhi tên thật là Tây Môn Lưu Hương, cha cô ấy chính là thế lực thứ hai trên thần giới. Cô ấy đến tiên giới cũng chính là vì cô, tôi thật ngây thơ mới có thể thật lòng yêu thương cô ấy! Tôi giống như em, đã yêu phải người không nên yêu nhưng có lẽ em may mắn hơn tôi, Lam Tố luôn coi em như một báu vật nâng niu cưng chiều, còn tôi có khi chẳng là gì trong mắt cô ấy ả.”

Diệp Khuynh Thành nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Hoa Mãn Nguyệt mà cảm thấy có chút xa lạ, chuyện này tuyệt đối không thể là sự thật được. Sao cô có thể là Lạc Nhi chứ? Rõ ràng là cô xuyên qua đến đây mà? Tuy nhiên, nhớ đến những chuyện từ lần đầu gặp Lam Tố thì mọi chuyện ngẫm lại cũng có lý. Một người đẹp trai tài giỏi như anh sao có thể suốt ngày bám lấy cô nói chuyện yêu đường, luôn luôn xuất hiện khi cô cần được? Chỉ có thể giải thích là cô chính là chuyển thế của người mà anh luôn yêu thương – Lạc Nhi cô nương mà thôi! Khuynh Thành phút chốc cảm thấy thất vọng vô cùng, thần khí cùng vòng xuyền không gian Lam Tố bỗng chốc trở nên đáng ghét hơn cả. Lam Tố chưa từng thích cô, người mà anh thích chỉ là Nam Cung Lạc mà thôi! Thì ra bấy lâu nay cô bị xem là thế thân của người khác mà không hề hay biết.

“Không đúng, những điều anh nói không thể nào là sự thật được. Tôi không phải Nam Cung Lạc, tôi chính là Diệp Khuynh Thành; cha của tôi cũng không phải Nam Cung Khuyết gì đó, cha tôi là Diệp Chấn Thiên, tôi cũng không có người anh nào tên Nam Cung Triệt hết. Hoa Mãn Nguyệt anh đừng hòng bị chuyện lừa tôi, tôi không mắc lừa anh đâu. Anh nói nhiều chuyện như vậy chẳng qua là muốn ly gián tôi và Lam Tố phải không?”

“Diệp Khuynh Thành!” Nam Cung Triệt giật mạnh hai cánh tay Khuynh Thành.

“Khuynh Thành, cô hãy tỉnh táo lại đi, cô cho rằng tôi đang nói dối cô sao? Cô cho rằng tôi lừa cô sao?”

Nhìn thấy Khuynh Thành hoang mang đau khổ, Nam Cung Triệt cũng thấy xót xa nhưng là anh ta buộc phải nói cho cô biết toàn bộ sự thật để cô có thể tỉnh táo lựa chọn.

“Khuynh Thành, cô có biết lúc tôi phát hiện ra thân thế của Lưu Hương Nguyệt Nhi tôi đã buồn như thế nào không? Đúng là tôi cũng có chuyện lừa dối cô ấy nhưng là tôi chưa bao giờ có ý định lợi dụng cô ấy cả thế mà cô ấy lợi dụng rôi xong rồi lẳng lặng bỏ đi.” Nam Cung Triệt buồn bã nói.

“Khuynh Thành! Cô hãy buông tay đi! Tuy Lam Tố đúng là một người đáng để yêu nhưng tôi không muốn cô bị cuốn vào những âm mưu trên thần giới. Tôi không muốn chứng kiến em gái mình phải chết một lần nữa, cô có hiểu không?”

Khuynh Thành ngỡ ngàng, hóa ra tất cả mọi chuyện đều là sự thật. Lam Tố, chàng trai mà cô hết lòng yêu lại không hề yêu Diệp Khuynh Thành cô.

“Hoa Mãn Nguyệt, cứ cho những điều anh nói là thật đi nữa thì tôi vẫn cứ phải lên thần giới. Nếu đã yêu thì tôi nhất định sẽ yêu hết mình, nếu có phải chết vì tình yêu thì tôi cũng sẽ không bao giờ hối hận! Hoa Mãn Nguyệt anh hãy nghe cho rõ, tôi không phải Nam Cung Lạc gì đó cả, tôi chính là Diệp Khuynh Thành! Những chuyện về Lam Tố cùng Lạc Nhi tôi không muốn nghe và cũng không có hứng thú để nghe! Trên đời này chỉ có độc nhất một Diệp Khuynh Thành này mà thôi và tôi tin Lam Tố chính là yêu tôi chứ không phải Lạc Nhi nào đó mà anh nói!” Khuynh Thành kiên định nói, cô tin Lam Tố và cô càng tin tưởng tình yêu của mình hơn.

“Dù sau này có phong ba bão táp gì thì tôi nhất định cũng sẽ sát cánh bên Lam Tố cùng nhau đối mặt!”

“Khuynh Thành…” Nam Cung Triệt nhìn thấy dáng vẻ kiên định của Khuynh Thành thì không biết phải nói gì với cô nữa. Có lẽ tình yêu vốn dĩ chính là như vậy chăng?

Khuynh Thành bình thản nhìn Nam Cung Triệt nói: “Hoa Mãn Nguyệt, dù sao thì anh cũng không nên nghi ngờ Lưu Hương Nguyệt Nhi , tôi cảm thấy cô ấy không phải là người như anh nói đâu. Nếu anh đã lựa chọn yêu thương cô ấy thì không nên chỉ vì một vài chuyện mà nghi ngờ cô ấy mới phải, nếu không tin người mình yêu thì tốt nhất là không nên yêu!”

Nam Cung Triệt sững người nhìn chằm chằm Khuynh Thành, anh ta không thể tin được cô lại có thể nói ra những lời như vậy. Những lời Khuynh Thành nói vang đi vang lại trong tâm trí anh ta, không tin thì tốt nhất là không nên yêu sao? Nam Cung Triệt mắt lóe tinh quang, tàn ảnh nháng lên chỉ để lại câu nói: “Tôi đi đây!”

“Còn

đây!”

“Còn Trọng Lâu bây giờ phải tính sao?” Khuynh Thành thấy Hoa Mãn Nguyệt chuẩn bị biến mất thì lớn tiếng hỏi.

“Tây đế muốn có được vườn Vạn thú, ông ta đã liên kết với Bắc đế chỉ chờ các cô vào đó nữa thôi. Ba ngày, chờ tôi ba ngày nữa tôi sẽ quay lại dẫn các cô đến cung Thanh Hoa đòi người!” tiếng Hoa Mãn Nguyệt văng vẳng trên không trung nhưng người thì đã sớm không còn thấy bóng dáng.

“Đồ thần kinh!” Kim Bằng cùng Hồng Loan nhất loạt nói.

“Hai con chim phải có các ngươi im mồm đi!” Khuynh Thành nghiêm mặt nói.

“Ý kiến hay đấy!” Kim Bằng cùng Hồng Loan lần nữa đồng thanh nói rồi mộ thằng nhóc Shotaro và một con chim phao câu thối huênh

hoàng khệnh khạng bước đi để mặc Khuynh Thành nghệt mặt đứng đó.

Thế này là sao chứ? Hai con chim rác rưởi đó lại dám khinh thường cô sao? Hừ…

Ba ngày tiếp theo Khuynh Thành cùng Kim Bằng, Hồng Loan thảnh thơi đi đạo khắp nơi trong thành Tây đế, tuy Tây đế cũng có sai người giám sát ba người nhưng thấy bọn họ không có động tĩnh gì thì cũng không dám đánh rắn động rừng, dù sao ông ta cũng không muốn công khai đối địch với đám người Khuynh Thành.

Tin tức Bắc đế đại bại nhanh chóng lan truyền khắp tiên giới. Đông đế cùng Nam đế ai cũng có tính toán riêng của mình nên đều ngầm cử người đột nhập thành Tây đế. Chỉ cần có thể đoạt được vườn Vạn thú thì sợ gì bọn họ không thể xưng bá tiên giới chứ.

Kim Bằng cùng Hồng Loan dạo chơi ba ngày gây ra không ít vụ hỗn loạn, chỉ cần nhìn thấy cái gì đó hay hay là chúng sẽ giờ trò đe dọa hoặc lừa đảo để chiếm đoạt cho bằng được chứ nhất định không chịu dùng tới linh thạch. Khuynh Thành ngao ngán, cô chưa từng chứng kiến có người nào lại keo kiệt như hai con chim này cả.

“Kim Bằng, ngươi đừng dạy Hồng Loan tiêm nhiễm sinh hư nữa, nó chỉ là một đứa bé con thôi, ngươi định dạy nó thành đứa trẻ hư sao?”

“Ai tà thì sinh ra đã tà, đã chính thì người khác có kích động thế nào cũng vẫn là chính!”

….

Khuynh Thành thật không có cách gì nói được hai con chim này mà.

“Con chim thối, chẳng trách nhà ngươi không thể tu thành hình người, đúng là báo ứng, đáng đời nhà ngươi!”

“Thôi đi, đợi đến lúc tôi tu thành hình người thì cô đừng có mà say mê tôi, tôi nhất định sẽ đẹp trai phòng độ ngời ngời cho cô xem…”

Khuynh Thành ngao ngán, sao con chim thối này lại có thể như vậy được chứ?

“Được…được… cứ coi như là ngươi đẹp trai, kể cả không cần tu thành hình người cũng đẹp trai, phong độ nhất trong lòa chim, được chưa?”

“Hừ! Điều ấy cần phải cô nói sao, tôi đương nhiên là đẹp nhất rồi!”

Kim Bằng huênh hoang nói khiến Hồng Loan đứng bên cạnh sầm mặt, nó hắng giọng rồi vỗ vỗ cánh Kim Bằng, cười đầy thâm ý hỏi: “Ai đẹp nhất?”

“À…đương nhiên là ngươi đẹp nhất!” Kim Bằng nịnh nọt nói.

“Vậy còn tạm được!” Hồng Loan đang rất đắc ý thì nghe Kim Bằng khẽ bổ sung nói: “Nhưng vẫn còn thua ta một chút!”

“Đồ chim thối nhà ngươi lẩm bẩm cái gì đấy hả?” Hồng Loan tức giận, tay nắm chặt thành quyền đuổi theo Kim Bằng.

“Ta nói là nhà ngươi vẫn còn thua ta một chút!” Kim Bằng gào lên rồi co cẳng chạy.

“Ngươi chớ có chạy, có giỏi thì đứng lại xem!” Hồng Loan tức giận gào lên, hai con chim phóng tới đâu thì nơi đó biến dạng hoàn toàn không nhận ra, rõ rành rành là chúng đang cố tình phá hoại mà.

Diệp Khuynh Thành thấy chúng nó càng quậy càng ầm ĩ khiến thành Tây đế phút chốc trở nên hỗn loạn vô cùng thì vội chạy tới ngăn cản.

“Dừng lại! Hai con chim thối nhà ngươi dừng tay lại cho ta!” Khuynh Thành lao đến chắn trước Kim Bằng cùng Hồng Loan lớn tiếng nói.

Thấy Khuynh Thành dường như đã giận thật Kim Bằng cùng Hồng Loan mới chịu dừng lại, cái đầu chúng nó rũ xuống, mặt xị xuống vô cùng đáng thương. Khuynh Thành thấy vậy không khỏi nổi điên, hai con chim này quả nhiên là thiên tài diễn kịch mà, vừa rồi hóa điên hay đến thế cơ mà!

“Các ngươi quậy đã đủ chưa? Nếu để cho Tây đế nổi giận thì Trọng Lâu phải tính sao?”

“Cô yên tâm đi, khi chưa có được vườn Vạn thú trong tay thì ông ta không dám làm gì Trọng Lâu đâu!” Hồng Loan vô cùng tự tin nói.

“Hồng Loan, ngươi biết lai lịch của vườn Vạn thú đúng không?” Khuynh Thành hiếu kỳ hỏi, từ khi lên tiên giới cô đã nghe nói rất nhiều về vườn Vạn thú mà không biết vườn Vạn thú này từ đâu mà ra?

“Đương nhiên tôi biết. Vườn Vạn thú vốn thuộc về thần giới, về sau…” Hồng Loan đột nhiên dừng lại khiến Khuynh Thành không khỏi tò mò hỏi: “Về sau thì sao?”

“Thần giới lúc đó vốn có sáu thế lực lớn, để chiếm đoạt được vườn Vạn thú mà sáu thế lực này không ngừng truy sát Thánh đế đồng thời tàn sát lẫn nhau, Thánh đế khi ấy vì không muốn thần giới bị diệt vong mới không sử dụng tới vườn Vạn thú. Sáu thế lực thấy vậy tưởng rằng Thánh đế là người dễ bị hà hiếp nên hành động càng táo bạo hơn, không ngừng truy đuổi. Cuộc chiến kinh thiên động địa nổ ra, sáu thế lực rốt cuộc chỉ còn lại ba, Thánh đế cũng bị tiêu diệt trong trận chiến này. Vườn Vạn thú từ đó cũng biệt tăm nhưng sau này tôi nghe nói Lạc Nhi giữ vườn Vạn thú, chuyện sau này tôi cũng không hiểu rõ lắm vì sao vườn Vạn thú lại ở trong tay Trọng Lâu. Câu chuyện vườn Vạn thú tuy đã chấm dứt nhưng dư âm của nó vẫn khiến người ta thèm khát.”

“Ngươi đã thấy cô gái Lạc Nhi ấy sử dụng vườn Vạn thú bao giờ chưa?” Khuynh Thành hiếu kỳ hỏi, cô gái Lạc Nhi đó lợi hại cỡ nào mà có thể nắm được vườn Vạn thú trong tay?

“Chưa từng, tôi cũng chỉ nghe đồn là cô ấy có vườn Vạn thú thôi chứ chưa từng thấy cô ấy dùng tới nó cả!”

Khuynh Thành nghĩ, xem ra muốn biết thực hư về vườn Vạn thú thì chỉ còn cách đi hỏi thẳng Trọng Lâu thôi. Khuynh Thành chợt nhớ tới Nam Cung Triệt từng nói ở tiên giới có một đầm lấy Thiên trì, liệu có phải anh ta muốn chiếm hữu nó không? Có vẻ như mọi chuyện ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Lạc Nhi chết, vườn Vạn thú biến mất một cách ky kỳ, thần giới vẫn luôn cử người đi tìm?

“Hồng Loan, Hoa Mãn Nguyệt nói rằng anh ta không muốn ta lập lại sai lầm lần nữa, câu nói này thực ra có ý nghĩa gì?”

Hồng Loan cắn cắn đôi môi nhỏ ngẫm nghĩ rồi cuối cùng hít sâu một hơi nói: “Dù vương gia có giết tôi thì tôi cũng phải nói. Thực ra vương gia mà cô thấy bây giờ chỉ là một ý niệm mà thôi…”

Khuynh Thành một bàn tay nắm chặt, tay kia kéo nó thật mạnh xúc động nói:”Ngươi mau nói đi, vương gia làm sao?”

“Vương gia đã bị Lạc Nhi cô nương phong ấn, trên đời này ngoại trừ cô ấy thì không còn ai khác có thể giải trừ được phong ấn. Thực ra chính vương gia cũng có thể tự phá bỏ được nhưng vương gia từng nói, trừ phi Lạc Nhi tự tay gỡ bỏ phong ấn, nếu không, vươn g gia sẽ ngủ mãi vĩnh viễn không thức dậy!”

“Phải làm gì thì mới tháo gỡ được phong ấn?”

“Tôi nghe nói muốn gỡ bỏ được phong ấn thì buộc phải tìm ra nơi năm xưa ba hồn sáu phác của Lạc Nhi rơi xuống nhưng nghe nói nơi đó bị bố trí trận pháp lấp kín nên người bình thường không thể bước vào.”

Thế là rõ rồi, tất cả đã rõ rồi. Nơi mà khi trước Hoa Mãn Nguyệt bảo mình đi chắc chắn là một trong những nơi mà ba hồn sáu phách của Lạc Nhi rơi xuống. Họ đều cho rằng cô gái Khuynh Thành là Lạc Nhi chuyển thế nên cũng tin chắc rằng Khuynh Thành có thể giải trừ trận pháp. Nhưng, dù Khuynh Thành không phải là Lạc Nhi chuyển thế thì cô cũng thừa sức hóa giải trận pháp để cứu Lam Tố.

“Hồng Loan còn biết những gì nữa?”

“Tôi nghe nói ngày xưa Lạc Nhi phong ấn vương gia là nhằm cứu vương gia nếu gỡ bỏ phong ấn thì …”

Khuynh Thành hơi bực mình, cô nhếch miệng cười đầy vẻ coi thường, nói “Cô Lạc Nhi ấy đần thật, cô ta cũng quá coi thường Lam Tố thì phải? Cô ta cho rằng cứ phong ấn Lam Tố biến anh ấy thành một kẻ hèn nhát, là tốt cho anh ấy hay sao? Nếu là ta, ta sẽ lựa chọn cùng kề vai chiến đấu với Lam Tố, cùng vượt lên trên thiên hạ quét sạch mọi trở ngại! Không có ai có thể làm hại Lam Tố của ta, và Lam Tố cũng không đời nào chấp nhận làm một gã hèn nhát lẩn trốn.”

“Cô Khuynh Thành ! Tôi nhận ra rằng cô càng ngày càng siêu, và siêu hơn hẳn cô Lạc Nhi!” Hồng Loan vui vẻ tươi tỉnh hẳn lên, nói: ”Một cô gái như thế mới xứng đáng với vương gia nhà tôi chứ!”

Lòng Khuynh Thành bỗng cảm thấy lâng lâng ngọt ngào lạ thường. Cô ôm Hồng Loan vào lòng nói: ”Con ngoan, ta rất thích nghe câu này.”

“Hừ!” Hồng Loan vội đẩy Khuynh Thành ra vẻ rất không bằng lòng. “Cô lại nhân cơ hội để sàm sỡ người ta rồi!”

“Ai nhân cơ hội sàm sỡ ai?” Giọng nói đầy sức hút của Hoa Mãn Nguyệt bỗng vang lên.

Tàn ảnh loáng lên, Hoa Mãn Nguyệt đang ôm Lưu Hương Nguyệt Nhi, anh ta cười cợt chớt nhả, xuất hiện trước mặt Khuynh Thành và Hồng Loan.

Nhìn thấy hai người thân thiết gắn bó với nhau, Khuynh Thành cũng cảm thấy ấm lòng nhưng nghĩ đến mình và Lam Tố hiện nay, cô lại thấy có phần bùi ngùi bi thương.

“Hoa Mãn Nguyệt anh bị giờ có thể đi cứu Trọng Lâu được rồi thì phải? Nay anh đã đưa được mỹ nhân trở về, còn tôi thì trông thấy Lam Tố của mình.” Khuynh Thành dường như không cần giấu kín nỗi nhớ mong của mình đối với Lam Tố nữa.

“Khuynh Thành! Bây giờ tôi sẽ đưa cô đi gặp Trọng Lâu.” Nói rồi, Hoa Mãn Nguyệt lại ôm choàng người đẹp yêu kiều, khệnh khạng bước đi về phía cung Thanh Hoa.

Cả bọn Khuynh Thành đi theo sau. Vừa đặt chân vào cung Thanh Hoa, làn khí lưu cực mạnh của Hoa Mãn Nguyệt đã lan ra khắp chốn.

Hồng Loan cười rất thâm thúy nói: “Anh chàng này cũng chẳng phải là người tốt đâu.”

Hoa Mãn Nguyệt nghe vậy lập tức ngoái đầu lại trợn mắt nhìn Hồng Loan: “Ngươi thì đã làm người tốt bao giờ chưa? Đối phó với những kẻ tiểu nhân như Tây đế thì cũng nên dùng chút thủ đoạn chứ, ta đây cũng chưa thể coi là bỉ ổi được, ai bảo công lực hắn thấp hơn ta chứ?”

Khuynh Thành chỉ im lặng nhìn cả hai mà không nói gì cả, được rồi, công lực ai cao thì có quyền nói ngồn! Xem ra cô cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu không đợi lên tới thần giới rồi thì sẽ thành vật cho người ta tiêu khiển mất.

Trong cung Thanh Hoa, Tây đế đang nhắm mắt nghỉ ngơi thì bỗng cảm thấy áp lực bởi một luồng khí lưu mạnh mẽ, không chút chần chừ ông ta lập tức phi thân rời đi.

Hoa Mãn Nguyệt ôm Lưu Hương Nguyệt Nhi trong lòng, vẻ mặ ngạo mạn bất cần đời nhìn Tây đế hỏi: “Ông chính là Tây đế?”

“Không biết thượng tiên giá lâm nên không đón tiếp từ xa được, thất lễ!” Tây đế tươi cười nói, khi ánh mắt ông ta lướt đến đám người Diệp Khuynh Thành thì mồ hôi lạnh bất giác chảy ra. Cô gái này có khí lưu rất bức người, chỉ bằng ánh mắt hờ hững, coi thường nhân thế cũng đủ để ông ta rùng mình kinh hãi. Chẳng trách Bắc đế đấu không lại cô ta.

“Tây đế!” Hoa Mãn Nguyệt uể oải gọi.

“Thượng tiên có điều gì dặn dò!” Tây đế lập tức bước lại gần tươi cười nói.

“Hôm nay ta đến cũng chẳng có chuyện gì đặc biệt, chỉ là muốn đòi một người!”

“Không chỉ một người, nếu thượng tiên cần thì cả thành Thanh Hoa tại hạ cũng có thể dâng lên!” Tây đế hiển nhiên biết rõ thực lực của mình không thể nào địch nổi người trước mặt này, cũng từng nghe nói trên tiến giới có nhiều cao nhân ẩn cư nhưng là ông ta đoán rằng chàng trai trước mặt này chắc chắn không thuộc về tiên giới, chắc chắn là người thần giới xuống! Tây đế rùng mình, có lẽ vườn Vạn thú không tới lượt ông ta làm chủ rồi.

“Vậy mau mời Trọng Lâu ra đây cho ta!” Hoa Mãn Nguyệt hờ hững nối, nhìn vẻ mặt tái đi vì sợ hãi của Tây đế mà suýt nữa không nhịn được cười. Lưu Hương Nguyệt Nhi ở bên cạnh thấy vậy lập tức nhéo mạnh vào eo anh ta, linh thức truyền âm nói: “Nghiêm chỉnh chút đi!”

“Vâng…vâng… tại hạ sẽ lập tức mời ông ấy ra!” Tây đế nói rồi phất phất tay cho mấy tên thị vệ gần đó đi mời Trọng Lâu.

Hoa Mãn Nguyệt thấy vậy trợn mắt nhìn ông ta không vui nói: “Thượng tiên ta muốn đích thân ông đi mời!”

Sắc mặt Tây đế không ngớt biến đối nhưng khí thể của Hoa Mãn Nguyệt quá lớn khiến ông ta đành phải khom người cúi đầu cam chịu nói: “Vâng, tại hạ lập tức sẽ đi!”

Chỉ một lát sau Tây đế đã ‘mời’ được Trọng Lâu tới, Hoa Mãn Nguyệt gật đầu tỏ ý hài lòng rồi lại nói tiếp: “Thượng tiên ta còn muốn một người nữa!”

“Tôi hiểu, tôi lập tức sẽ đưa đến!” Tây đế đương nhiên hiểu chàng trai trước mặt này đang ám chỉ tới ai, ông ta rất hận Bắc đế, vườn Vạn thú đã không lấy được lại còn gặp phải vị thượng tiên khó chiều này.

Bắc đế cũng sớm nhận ra luồng khí bức người, đang băn khoăn thì đã thấy Tây đế mặt hầm hầm bước đi.

“Tất cả chỉ tại ông, vườn Vạn thú còn chưa thấy đâu đã phải tiếp một vị thần to tướng tới đây! Tôi ây giờ mình ốc không manng nổi ông nữa rồi, ông ra đi!”

Bắc đế mặt mày sa sầm: “Ông muốn nộp tôi ra?”

“Nếu không thì ông bảo tôi làm thế nào? Ông muốn thành Tây đế này của tôi chôn theo ông chắc?”

Bắc đế nghe vậy hừ lạnh một tiếng nói: “Nếu ông không bảo vệ tôi, tôi sẽ lập tức giết ông!”

Tây đế nghe Bắc đế uy hiếp mình không khỏi cười lớn: “Bắc đế, xem ra là tôi đã nhìn nhầm ông rồi! Nếu sớm biết ông là hạng người này thì tôi chẳng cần phải cứu ông làm gì cho mệt!”

“Ông cho ràng bản thân mình thì tử tế lắm sao? Nếu ông không có lòng tham muốn độc chiếm vườn Vạn thú thì ông sẽ giúp tôi chắc? Tây đế ông hãy nghe cho kỹ, nếu hôm nay ông dám nộp tôi ra thì…”

Mặt Tây đế sa sầm, ông ta hừ lạnh một tiếng khô khốc nói: “Hôm nay dù ông có muốn hay không thì cũng phải ra. Bay đâu?”

Hơn một chục thị vệ bên ngoài nghe tiếng Tây đế gọi lập tức tiến vào.

“Tây đế, ông khá lắm, ông đã dám trở mặt thì đừng trách tôi không khách khí!” Bắc đế hét lên một tiếng, tàn ảnh ông ta lướt tới đâu thì nơi ấy có máu chảy, hơn một chục thị vệ thịt nát xương tan.

“Ngươi là đồ vong ân bội nghĩa! Nếu lúc trước ta không cho ngươi tá túc thì ngươi đã bị Trọng Lâu giết chết từ lâu rồi!” Tây đế hậm hực nói, ông ta vung tay táng cho Bắc đế một cái tát cực mạnh.

“Bắc đế, mọi chuyện là tự gây nghiệt mà ra cả!” Tây đế nói rồi nhếch mép cười âm hiểm rút thần khí trung phẩm ra đâm sây vào thân xác Bắc đế rồi nhìn vào đôi mắt kinh hoàng của Bắc đế cười nhạt.

“Ngươi…ngươi sao lại có trong tay thần khí trung phẩm?”

“Ngươi cho rằng chỉ có mình ngươi sở hữu thần khí thôi sao?”

“Ha ha ha… Thế thì sẽ đi đến đâu thì ngươi cũng phải chết theo ta đó sao?”

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, Bắc đế tự nổ nguyên anh của mình tạo nên làn khí ba cường hãn bao trùm không gian đến vài trăm dặm, toàn bộ thành Tây đế phồn hoa phút chốc biến thành bình địa, kẻ chết người bị thương vô số.

“Đồ điên!” thân xác Tây đế bị hủy diệt nguyên anh của ông ta lập tức né tránh khỏi vùng ảnh hưởng nhưng không kịp, nguyên anh lập tức vỡ nát.

Cung điện Thanh Hoa giờ đây ngoại trừ phòng Hoa Mãn Nguyệt cùng đám Khuynh Thành đứng cong nguyên vẹn thì những nơi còn lại chỉ còn là đống gạch đá hỗn độn, Khuynh Thành kinh ngạc nhìn ra ngoài.

“Hoa Mãn Nguyệt, hình như là…”

“Bắc đế quả nhiên độc địa, lại dám tự nổ nguyên anh bắt Tây đế chết cùng!”

“Không thể tự tay giết chết hắn tôi vẫn cảm thấy vô cùng ấm ức.” Trọng Lâu tức giận nghiến răng nói.

“Dù sao thì hắn ta cũng chết rồi, ông hà tất phải bận tâm xem hắn chết kiểu gì chứ.”

“Đúng thế, dù sao thì chết vẫn là chết thôi!”

Trọng Lâu cảm kích nhìn Diệp Khuynh Thành nói: “Bây giờ chúng ta nên quay về thôi, tôi có món quà này muốn tặng cho cô!”

Trọng Lâu trở về xưng vương thành tiên đế nhiệm kỳ mới, Thanh Hư đạo trưởng mặc dù rất hậm hực nhưng cũng đành im lặng không dám lên tiếng. Ông ta không sợ Trọng Lâu nhưng lại rất ngán Hoa Mãn Nguyệt.

Tiên hậu biết chuyện cũng vội chạy tới điện Kim Hoa xin tha mạng.

“Hừ, ngày trước nếu không phải tại mụ dùng gian kế thì ta đâu có thể nào bị Bắc đế đánh bại chứ? Muốn ta tha cho mụ ư? Mụ đừng vọng tưởng!” Trọng Lâu nói rồi rất nhanh chóng ra tay bóp nát nguyên anh của Tiên hậu.

Trọng Lâu điều khiển ý niệm, tà áo dài tung bay kích động vô cùng, sức mạnh to lớn trong cơ thể đột ngột bùng phát. Diệp Khuynh Thành thấy vậy định tiến lên can ngăn thì lại bị Hoa Mãn Nguyệt cản lại.

“Tịch Vân… Tịch Vân …” giọng Trọng Lâu vang vọng đất trời, tuyệt vọng đến thương tâm.

“Ai đang la hét?” Nam Cung Khuyết trên thần giới cau mày khó hiểu.

Lam Tố đang tĩnh tâm giải trận bất giác giật mình như thể tiếng kêu này đến từ chính con tim anh vậy, Lam Tố bất giác thì thầm: “Khuynh Thành…”

Dưới phàm trần, tiếng gọi tuyệt vọng của Trọng Lâu vang vọng trong Thực Nhân cốc, sự tĩnh lặng bấy lâu nay bất giác bị khuấy động, một luồng kim quang chậm rãi lan rộng khiến người người phải nhắm mắt bịt tai tránh thương tổn.

“Trọng Lâu… Trọng Lâu …” một giọng nói vang vọng đáp lại tiếng gọi của Trọng Lâu rồi một tiếng nổ vang trời, Thực Nhân cốc đột ngột tách rời khỏi mặt đất, một cô gái mặc y phục màu trắng tỉnh dậy từ giữa Thực Nhân cốc khẽ lẩm bẩm: “Trọng Lâu… Trọng Lâu…”

Tàn ảnh của cô gái nhanh chóng nháng lên rồi biến mất, những người ở phàm trần sững sờ nhìn cảnh tượng trước mắt, rất lâu sau khi cô gái biến mất họ mới sực tỉnh lại.

“Trời ơi! Tiên nữ…đúng là tiên nữ thật rồi!”

“Chúng ta thực sự đã nhìn thấy tiên nữ!”

“Thực Nhân cốc biến mất rồi?”

“Thảo nào trước giờ chúng ta không thể nào vào được đó, hóa ra trong đó có tiên nữ. Chắc tiên nữ đó phạm phải sai lầm gì nên mới bị đầy xuống đây chăng?”

Thực Nhân cốc từ đó biến mất trong nhân gian nhưng từ nay về sau người ta lại truyền kỳ một câu chuyện khác – câu chuyện tiên nữ bị đày.

“Trọng Lâu… Trọng Lâu của thiếp!” Tịch Vân sau giấc ngủ dài đằng đẵng trong đầu chỉ còn một ý niệm duy nhất về Trọng Lâu.

“Tịch Vân!” Trọng Lâu đột ngột mở mắt, một đạo kim quang lướt đi đã biến mất trong điện Kim Hoa.

Đám Khuynh Thành đợi một lúc thì thấy Trọng Lâu vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc ôm lấy một thiếu phụ bước vào, bạch y theo gió phất phới, búi tóc cao, đôi bời vai như ngọc yêu kiều mà không mất đi vẻ cao quý, cao quý lại có nét thanh nhã. Trọng Lâu dắt tay thiếu phụ đến trước mặt Khuynh Thành, vẻ mặt đầy hạnh phúc nói: “Khuynh Thành! Đây là Tịch Vân!”

Tịch Vân khẽ mỉm cười gật đầu nói: “Cô nương Khuynh Thành, may nhờ cô ra tay giúp đỡ mà tôi với Trọng Lâu mới có được lần tái ngộ này! Thật sự rất cảm ơn cô!”

“Những người có tình ắt sẽ nên duyên vợ chồng, tôi tin chắc chỉ cần có chân tình htif bất cứ khó khăn gì cũng có thể vượt qua, trên đời này không có thứ sức mạnh nào có thể đánh bại được sức mạnh của tình yêu. Trọng Lâu là vì một lòng yêu chân thành mới có thể thức tỉnh được phu nhân, Khuynh Thành đâu có tài cán gì!”

“Vậy là tốt rồi! Có thể là chúng ta đã trọn vọn niềm vui rồi!” Hoa Mãn Nguyệt ôm Lưu Hương Nguyệt Nhi tươi cười bước đến nói.

Khuynh Thành thấy bọn họ có đôi có cặp không khỏi chạnh lòng, bao giờ thì cô với Lam Tố mới có thể sóng bước hạnh phúc bên nhau như vậy?

Hoa Mãn Nguyệt dường như cũng nhìn thấu được tâm tư Khuynh Thành, anh ta tiến đến vỗ vỗ vai cô trấn an nói: “Đừng buồn, tôi tin chắc sẽ rất nhanh thôi cô cũng sẽ được ở bên Lam Tố, dù thế nào thì anh cũng luôn ủng hộ em!”

Lưu Hương Nguyệt Nhi cũng gật gật đầu với Khuynh Thành nói: “Cả tôi nữa, tôi cũng sẽ luôn đứng về phía Khuynh Thành!”

“Khuynh Thành, cô còn có cả chúng tôi nữa!” Kim Bằ

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6740
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN