--> Lâu Chủ Vô Tình - game1s.com
XtGem Forum catalog

Lâu Chủ Vô Tình

úc đầu.

Chương 10: Tương tư còn đó, năm tháng vụt qua

Tàng Ca đang tìm cách chạy trốn. Chàng bị cha mẹ bức hôn, bắt chàng cưới một nữ nhân chàng chưa từng gặp mặt. Mấy ngày nay chàng đều vắt óc nghĩ đối sách, cũng ngẫm lại xem mình đang làm gì? Mình thật sự muốn ở bên Lãnh Phi Nhan cả đời sao?

Tàng Ca chưa nghĩ ra, nhưng vẫn không thể chấp nhận chuyện phải cưới một nữ nhân khác. Những lúc nghĩ như vậy chàng lại như ngửi thấy mùi đàn hương thoang thoảng trên người Lãnh Phi Nhan, ngắm nhìn nụ cười của nàng dưới ánh nến, toát ra vẻ quyến rũ mê hoặc.

Lần này Tàng lão gia cũng hạ giới lệnh, người trong sơn trang đều phải trông chừng chàng, nếu chàng chạy trốn tất cả đều phải chịu phạt. Thế nên Tàng đại hiệp của chúng ta đành bó tay chịu trói.

Hôn lễ không có nhiều người đến dự, đủ thấy Tàng lão gia làm việc rất bí mật. Tân nương đội khăn trùm đỏ được người đưa tới, chữ “Hỉ” màu đỏ chói mắt.

Lúc người chủ hôn cao giọng hô bái thiên địa, Tàng Ca đã hạ quyết tâm: “Không, cha… con.. ”

Bên ngoài lộn xộn, Tàng Ca ngẩng đầu liền nhìn thấy Lãnh Phi Nhan. Vu Chung cùng Hạ Vũ sứ dẫn một đám người theo sau nàng, cả hai đều rất lo lắng.

Chắc nàng vừa trở về, khó che được phong trần mỏi mệt, nhưng lời của nàng rất rõ ràng, mang theo thịnh nộ: “Tàng Ca, huynh chán sống rồi phải không? Dám lén bổn tọa thành thân?”

Tàng Ca không ngờ nàng lại giận đến thế, sợ nàng giận chó đánh mèo, liên lụy tới những người khác trong sơn trang: “Lãnh Phi Nhan, muội nghe ta nói!”

“Nghe huynh nói? Hừ, ta thấy huynh không biết chữ ‘chết’ viết thế nào rồi!”

Mọi người chỉ cảm thấy một luồng gió ập tới, lúc mở mắt ra tân lang đã biến mất, đương nhiên cả Lãnh lâu chủ cũng không thấy đâu.

Tàng Ca bị nàng vắt ngang trên lưng Thần Phù. Chàng bỗng nhớ tới lần đầu tiên hình như cũng bị nàng đem đi như vậy.

“Lãnh Phi Nhan, có gì thì nàng cứ trút lên ta!” Chàng còn đang giãy giụa, Lãnh Phi Nhan không trả lời mà chỉ thúc ngựa phi như bay, giống như muốn nghiền nát chàng vậy.

Vào một gian phòng trong khách điếm, Lãnh Phi Nhan đóng cửa rầm một cái. Một đám người dưới lầu còn đang há hốc miệng, có lẽ đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy một giai nhân tuyệt đẹp nổi giận đùng đùng, vác theo một tân lang cao lớn anh tuấn vào trong phòng.

Lãnh Phi Nhan ném mạnh Tàng Ca xuống giường, ngay sau đó cưỡi lên người chàng, tay hơi dùng sức, bộ quần áo tân lang của chàng đã tan thành từng mảnh. Tàng Ca mặc kệ nàng. Xa nhau nhiều ngày, chàng phát hiện mình cũng rất nhớ bóng hình kia.

Nàng cúi người hôn cổ chàng, dần dần đi xuống,

xuống, hơi thở của Tàng Ca cũng trở nên gấp gáp. Mấy lần chàng định trở mình đè nàng xuống, nhưng đều bị nàng hung hăng gạt tay ra.

Chàng biết nàng thực sự tức giận, nên cũng không dám chọc nàng nữa, cẩn thận vuốt ve những chỗ mẫn cảm của nàng, dùng thân thể này bày tỏ sự phục tùng với nàng. Lúc hai cơ thể hòa làm một, dường như nàng đã bình tĩnh lại một chút, cúi người khẽ ôm cổ chàng, nhắm chặt mắt lại, hôn lên môi chàng như một đứa trẻ muốn độc chiếm thứ đồ chơi mà mình thích nhất.

Lúc này Tàng Ca mới ôm eo nàng, đặt nàng xuống bên dưới, duy trì tư thế trong nàng có ta, hôn khắp da thịt mềm mại của nàng. Nàng thoải mái rên nhẹ một tiếng, nhắm mắt để chàng tùy ý.

Tàng Ca hôn liên tục lên mắt nàng. Đồ ngốc, có gì mà phải lo lắng chứ, thân thể này sớm đã thuộc về nàng rồi, nó không còn dục vọng đối với bất cứ người nào khác, nàng có biết không?

Tàng Ca thỏa mãn nàng một lần, sau đó ôm chặt lấy nàng. Chàng nhận ra nàng cũng mệt, chắc là mới vội vàng trở về từ đâu đó, cát bụi còn chưa tan.

“Muốn tắm rửa qua một chút không?” Chàng khẽ hỏi nàng, nàng chỉ nhắm mắt, không nói gì.

Vì thế Tàng Ca đi tìm tiểu nhị nhờ chuẩn bị nước nóng đổ đầy một chiếc bồn lớn.

Trời rất lạnh, chàng tỉ mỉ lau người cho nàng. Trên cơ thể nõn nà có những vết sẹo đã mờ đan xen nhau, Tàng Ca khẽ chạm vào, bồng nhiên nói: “vết này… do người giỏi dùng kiếm bên tay trái tạo thành?”

Lãnh Phi Nhan mở mắt, mỉm cười nhìn Tàng Ca. Chàng lại nhẹ nhàng chạm vào chồ khác: “vết đao này là do Đại Hoàn Kim đao Cừu Thiên Vũ gây ra, vết roi này có lẽ là của Cửu Tiệt thần tiên Mạc Ki?”

Chàng nghiêm túc phân biệt những vết sẹo trên người nàng. Những người đó, có người là hiệp khách danh chấn giang hồ, có kẻ là tội phạm gian ác có tiếng, trong đầu chàng tưởng tượng ra tình cảnh khốc liệt lúc bấy giờ. Lãnh Phi Nhan cũng không nói gì. Lần đầu tiên, có một người hiểu được những năm tháng đẫm máu cô độc của nàng trong một đêm đông lạnh lẽo.

Tàng Ca cẩn thận lau sạch cơ thể nàng, ôm nàng lên giường. Lãnh Phi Nhan ngồi trên giường, để tóc xõa. HìnhÁnhmỹ nhân vừa tắm khiến người ta huyết mạch dâng trào. Tàng Ca đè nén cảm xúc ấy của mình, lấy chăn đắp lên người nàng. Nàng giơ một bàn tay, nhẹ nhàng đặt lên trái tim chàng, vẻ mặt nghiêm túc: “Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan hy vọng có thể ở bên huynh suốt đời!”

Đôi mắt đen của Tàng Ca nhìn nàng, cuối cùng cúi người ôm nàng nằm xuống: “Ngoan, ngủ thôi!”

Lãnh Phi Nhan dán mặt vào lồng ngực ấm áp của Tàng Ca, cảm nhận trái tim chàng đang đập mạnh mẽ, vô thức ôm lấy eo chàng.

Khoảng thời gian Lãnh lâu chủ của Yến Lâu cướp hôn trước mắt mọi người được viết thành nhiều phiên bản, lưu truyền ở trung nguyên một thời gian.

Mọi người từng cho rằng đó là một giai thoại đẹp, nhưng thế gian có vô vàn tình yêu, cộng lại được bao nhiêu giai thoại chứ?

* * *

Tàng Kiếm sơn trang gặp đại nạn diệt môn. Nói là diệt môn cũng không đúng, tất cả mọi người trong sơn trang, trừ Tàng Ca, đều ra đi.

Bồng chốc giang hồ lại xôn xao. Ẩm Thiên Hành đưa người đến khám nghiệm tử thi, thi thể đã bị hủy hoại nghiêm trọng, nhưng ghép các vết thương lại, vẫn có thể nhận ra chiêu thức của Yến lâu. Thậm chí, còn phát hiện ra Phi Yến khấu – ám khí đặc biệt của Yến lâu chủ trên người Tàng phu nhân.

Tàng Ca ngây người đứng giữa Tàng Kiếm sơn trang không còn chút dấu vết sự sống. Đó là nơi mà chàng đã lớn lên. Từng lời nói tiếng cười của cha, từng câu dặn câu dò của mẹ, dường như vẫn còn vang vọng bên tai.

Chàng không tin, cho dù nhìn thấy hiện trường đầy máu. Chàng vẫn đứng ngơ ngẩn ngoài sân sau, đây tựa như một cơn ác mộng, sẽ tỉnh lại sau chốc lát.

Ẩm Thiên Hành chôn cất cha mẹ Tàng Ca tử tế. Hắn không nói gì, chỉ nhẹ nhàng vỗ vai chàng.

Tàng Ca đưa mắt nhìn về phía hắn, bồng nhiên mở miệng: “Ẩm thúc thúc.”

Ẩm Thiên Hành cười thê lương. Từ lúc hắn làm minh chủ Thiên Đạo Minh, đã lâu đứa trẻ này không gọi hắn như vậy.

“Chuyện này thật sự do nàng làm sao?” Chàng vốn là người rất có chủ kiến, bây giờ lại vậy, khó tránh khỏi băn khoăn. Âm Thiên Hành nghiêm nghị: “Tàng Ca, lẽ nào đến nước này mà cháu còn bênh vực ả sao?”

“Không, cháu chỉ…”

“Tàng Ca, Tàng Kiếm sơn trang bị diệt, cháu đau lòng. Lẽ nào những Thính Thủy các, Lý gia trang, Phi Phụng các, người thân của họ không đau lòng sao? Tội của Yến lâu, không phải chỉ diệt một Tàng Kiếm sơn trang. Tàng Ca, bổn minh chủ không muốn nói nữa, nếu cháu quyết tâm theo ả yêu nữ kia, vậy thì mối thù của Tàng Kiếm sơn trang sẽ do ta gánh vác. Ẩm Thiên Hành tuy đấu không lại ả, nhưng ta thà đánh cược với tính mạng, để tìm lấy một phần yên lòng!”

Lời lẽ chính nghĩa và nghiêm túc biết bao. Tàng Ca cảm thấy mình không còn mặt mũi nào đối diện với già trẻ trong sơn trang.

Tối hôm ấy, Tàng Ca ám sát Lãnh Phi Nhan. Đúng vậy, chỉ là ám sát. Lãnh Phi Nhan dùng tay chặn mũi kiếm của chàng, mắt sáng như tuyết: “Huynh muốn giết ta?”

Tất cả hộ vệ của Yến lâu đều xông tới, Lãnh Phi Nhan đứng trước sảnh, tóc áo tung bay, vẻ mặt lãnh đạm kia mang theo chút thở dài: “Tàng Ca, không ngờ giữa ta và huynh, ngay cả chút tin tưởng cũng không có.” Nàng hơi xoay người đi, nhẹ giọng nói: “Huynh đi đi!”

Đúng vậy, Tàng Ca, chàng đi đi. Lãnh Phi Nhan không thể rửa sạch máu tanh trên tay mình, vậy thì cứ để nó như vậy đi. Cứ hợp hợp tan tan, truy truy đuổi đuổi, Lãnh Phi Nhan cũng mệt rồi.

Chàng cắn môi, quay người rời đi. Vu Chung nhìn bàn tay phải đang chảy máu đầm đìa của Lãnh Phi Nhan, khẽ gọi hai tiếng lâu chủ. Lãnh Phi Nhan đưa tay ngăn hắn lại, lẩm bẩm: “Có được là ta may mắn, mất đi là mệnh của ta.”

Chưa bao giờ Tàng Ca cảm thấy hận bản thân mình đến vậy. Có ích gì chứ, ha ha, có ích gì đây? Đối mặt với huyết hải thâm thù, lại không phải đối thủ của kẻ thù. Cho dù là đối thủ của nàng, liệu chàng có xuống tay được hay không?

Trong mắt chàng là cái nhìn ảm đạm của nàng khi đưa tay nắm mũi kiếm của chàng. Tàng Ca có chút đau lòng. Lãnh Phi Nhan! Ha ha ha, Lãnh Phi Nhan! Tại sao đời này ta gặp gỡ nhau!

Yến lâu không có động tĩnh gì. Không ai biết tối đó Tàng Ca đâm Lãnh Phi Nhan một kiếm, không ai biết Lãnh lâu chủ nắm góc áo bị cắt miệng lẩm bẩm câu cắt áo dứt tình. Không ai biết Yến lâu phái bao nhiêu người điều tra chuyện này, cũng như không ai hay tin về Tàng Ca.

Một chuyện vốn nên gây xôn xao dư luận trung nguyên, lại yên ả không một gợn sóng. Thế nên nhiều người hoài nghi, có phải Tàng đại hiệp đã chết dưới tay nữ ma đầu hay không?

Ở một nơi khác, trong đại điện của Thiếu Lâm tự, Tế Huyền phương trượng do dự: “Tàng đại hiệp, một lưỡi dao, đoạn tuyệt hồng trần, quy y cửa phật, lòng không tạp niệm, cậu đã suy nghĩ kỹ chưa?”

* * *

Ba năm sau, Lãnh Phi Nhan gặp lại Tàng Ca.

Tương tư còn đó, năm tháng vụt qua.

Lần gặp gỡ này như một sự trùng hợp, có lẽ vòng quay của định mệnh chưa từng tách hai người họ ra. Tàng Ca xuất hiện trong một buổi giảng kinh của Thiếu Lâm tự, đã bị người của Yến lâu nhận ra. Khi Lãnh Phi Nhan nghe tin, như bị sét đánh, miệng lẩm bẩm: “Xuất gia sao? Xuất… gia!”

Vì vậy, hôm ấy Thiếu Lâm tự đón một vị khách đặc biệt. Lãnh Phi Nhan đứng ngoài cửa chùa, bị một tiểu hòa thượng áo lam ngăn lại: “A di đà phật, nữ thí chủ, trong vòng ba thước, nữ nhân không được bước vào địa giới Thiếu Lâm tự, xin nữ thí chủ tự trọng.”

Lãnh Phi Nhan lạnh lùng hình hắn, khiến đám hòa thượng bất giác thoái lui. Nàng im lặng bước vào, hòa thượng kia như gặp phải kẻ địch, có người đã nhanh chóng đi thông báo.

Dường như Tế Huyền phương trượng không hề bất ngờ khi nhìn thấy nàng. BỊ bao vây bởi một đám hòa thượng, Lãnh Phi Nhan áo trắng tung bay, lãnh đạm thờ ơ: “Tàng Ca ở đâu?”

“Lãnh thí chủ, trên thế gian này đã không còn Tàng Ca nữa.”

“Ngươi có tin ta khiến trên đời này không còn Thiếu Lâm nữa không?”

Lời vừa nói ra, thần phật cũng phải nổi giận. Một giọng nói vang lên: “Đồ đệ của Mộ Dung Viêm, khẩu khí lớn thật!” Lãnh Phi Nhan nhìn sang, không khỏi xấu hổ: “Vô Vi đại sư.”

Nếu luận về vai vế, nàng phải gọi vị Vô Vi đại sư này một tiếng sư thúc. Năm đó, ông ta vốn là Thái tử đương triều, nhưng bị Mộ Dung Viêm cướp ngôi, cướp cả thê tử, nên cuối cùng cũng quy y cửa phật.

Lãnh Phi Nhan lập tức cân nhắc lại, nếu thật sự gây xung đột, e rằng không hay lắm. Lâu chủ của chúng ta đã qua thời tuổi trẻ anh hùng bồng bột, nhanh chóng nở nụ cười điềm đạm: “Sư thúc, đã lâu không gặp, lão nhân gia người có khỏe không?”

Vô Vi đại sư đã tu hành tới cảnh giới vô hỉ vô nộ, nhưng vẫn không tránh khỏi còn chút thù hận trong lòng: “Một tiếng sư thúc này lão nạp không dám nhận, nhưng giữa ban ngày ban mặt, Lãnh lâu chủ tự tiện xông vào Thiếu Lâm tự, không biết là có ý gì?”

“À…” Lãnh Phi Nhan cứng người, sau đó nói: “Phi Nhan ngưỡng mộ uy danh Thiếu Lâm tự đã lâu, hôm nay đặc biệt đến chiêm ngưỡng, nào ngờ đám tiểu hòa thượng kia không để Phi Nhan vào.”

Lãnh Phi Nhan lại giở ra bản lĩnh như lúc trêu chọc Tàng Ca. Mọi người đều biết mà không nói, vậy nàng cũng giả ngây giả ngô. “Trăm năm nay, Thiếu Lâm tự không cho phép nữ tử bước vào, ngươi xông vào cửa phật, phá hỏng quy củ, đáng tội gì đây?”

“Ồ, vậy con đi đây.” Lãnh Phi Nhan phi người bay mất. Thật ra là nàng ngại dây dưa với đám hòa thượng này. Nhưng người trong chùa càng không yên hơn, hôm nay ma nữ dễ nói chuyện, không biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện

Buổi tối, mọi người đều chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, Thiếu Lâm tự từ trên xuống dưới đề cao cảnh giác. Đương nhiên với bản lĩnh của những hòa thượng này không thể nào ngăn được Lãnh Phi Nhan. Nàng thăm dò hết phòng này sang phòng khác, cuối cùng cũng thấy một bóng người. Áo lam thay bằng cà sa, trên đầu đã đốt mấy chấm hương, người nàng ngày đêm mong nhớ đang ở ngay trước mặt, Lãnh Phi Nhan cảm thấy không biết nên khóc hay nên cười.

Cũng may, nàng nghĩ, xuất gia còn hơn tự sát.

Đúng vậy, Tàng Ca, chỉ cần huynh còn sống thì hòa thượng, nho sinh hay đạo sĩ đều không quan trọng. Nhảy xuống từ nóc nhà, nàng khẽ đưa tay đẩy cửa. Trong khoảnh khắc ấy, bốn mắt chạm vào nhau. Lãnh Phi Nhan khoanh tay đứng đó, tóc bạc áo trắng khiến màn đêm trở nên huyền ảo.

“Lãnh… thí chủ.”

“Tàng Ca.”

“Bần tăng pháp hiệu Thích Thiện.”

“Thích Thiện… Ha ha, Thích Thiện!” Lãnh Phi Nhan cười: “Được, được lắm!” Cười xong dùng sức đẩy một cái, nhanh chóng đóng cửa lại, kéo chàng qua, đè xuống nền đất trong phòng.

Tàng Ca vô cùng xấu hổ và tức giận, hai người lăn lộn giằng co trong thiền phòng. Lãnh Phi Nhan tâm trạng rất tốt nhìn người nằm dưới. Ba năm, Tàng Ca, huynh có biết ta vui mừng xiết bao khi huynh vẫn sống hay không?

Kết quả… hai người ồn ào không để ý đến xung quanh, bỗng ánh mắt Tàng Ca thay đổi, Lãnh Phi Nhan quay đầu nhìn… khụ, phát hiện toàn bộ hòa thượng trong chùa đang vây xem…

Có rất nhiều hòa thượng cầm đuốc, trong ánh lửa sáng rực, sắc mặt Tàng Ca xanh mét. Phương trượng không ngừng nói: “Đây là… thánh địa Phật môn, thiện tai, thiện tai!”

Dù Lãnh Phi Nhan có đang vui vẻ cũng không thể biểu diễn cho đám hòa thượng xem, cho nên nhanh chóng từ trên người Tàng Ca đứng dậy, ho khan vài tiếng. Giọng của Vô Vi đại sư đã truyền tới: “Lãnh Phi Nhan! Ngươi đêm hôm khuya khoắt dám lén lút lẻn vào Thiếu Lâm tự…”

Lãnh Phi Nhan cũng hết cách, nàng khoát tay: “Sư thúc à, ban ngày thì người nói Phi Nhan xông vào Thiếu Lâm giữa ban ngày ban mặt, Phi Nhan đổi sang buổi tối người lại nói lẻn vào Thiếu Lâm lúc đêm hôm khuya khoắt. Vậy rốt cuộc con đến vào lúc nào mới thích hợp đây?”

Chúng tăng hóa đá tại trận.

Lãnh Phi Nhan quay đầu nhìn Tàng Ca: “Tàng Ca, đi với muội.”

Tàng Ca yên lặng nhìn nàng. Điều khiến nàng kinh sợ chính là trong mắt chàng đã không còn yêu hận, chỉ còn lại bình thản, phẳng lặng như nước: “Bần tăng pháp hiệu Thích Thiện.”

Lãnh Phi Nhan không biết làm sao, bước lên định bắt ép, nhưng Tàng Ca chỉ đứng yên tại chỗ: “Lãnh thí chủ, bần tăng tự biết mình kém cỏi, không thể so bì với lâu chủ. Nhưng nếu thí chủ nhất quyết đòi đưa bần tăng đi, thứ mà thí chủ có chỉ là xác của bần tăng.”

Tay Lãnh Phi Nhan đang đưa ra từ từ rụt lại. Giọng của nàng không có cảm xúc gì: “Nếu huynh đã thích Thiếu Lâm tự đến vậy thì cứ ở lại đây đi!”

Vô Vi đại sư không làm khó nàng, người xuất gia vốn không muốn gây sát nghiệt. Hơn nữa nếu người của Yến lâu và Thiếu Lâm một phen sống chết, nói thật không ai dám tưởng tượng tình cảnh ấy ra sao.

Thế là Thiếu Lâm tự trở thành nơi Lãnh Phi Nhan lui tới thường xuyên, vài ba hôm lại lén lẻn vào phòng Tàng Ca một chuyến. Thiếu Lâm tự tuy thấy vô cùng phiền phức, nhưng cũng không thể bắt người như Vô Vi đại sư ngày ngày đứng canh cửa được!

Hơn nữa lâu dần thành quen, dù sao nàng cũng không làm chuyện gì thất đức trong Thiếu Lâm, nên mọi người cũng mặc kệ, thỉnh thoảng đi đường gặp nàng, còn vô thức lên tiếng chào hỏi. Khả năng thích nghi thật đáng sợ.

Thời gian làm việc nghỉ ngơi trong Thiếu Lâm rất quy củ, sáng chuông chiều trống lại hết một ngày. Tàng Ca tụng kinh xong trở về theo thói quen, vừa mở cửa đã nhìn thấy nàng ngồi thiền trên giường, hai tay cáp quyết, nhắm mắt dưỡng thần.

Có lúc nàng bị thương, cả người đầy máu đến làm nũng với chàng như con cún nhỏ muốn được người thương. Đa số, Tàng Ca mặc kệ nàng. Đôi khi thấy khó chịu lấy thuốc trị thương hoặc thuốc cầm máu gì đó để lên bàn. Nàng cũng không khách khí, còn lấy đi luôn.

Tàng Ca vốn có tư chất, Vô Vi rất coi trọng. Chàng tụng kinh lễ Phật, uống trà ngắm hoa cũng rất phong nhã. Phần lớn những tranh vẽ của Tàng Ca đều cất giữ ở Thiếu Lâm tự. Rất nhiều bí kíp võ công cũng do chàng biên soạn. Kiếm hóa chưởng, chưởng hóa chỉ pháp, mọi thứ đều thay đổi, chỉ có người trên giấy, tuy nét vẽ giản lược, nhưng vẫn mãi là mái tóc dài tung bay, nhẹ nhàng như chim yến.

Có lúc Tế Huyền phương trượng cũng để ý đến chàng. Mỗi ngày đều đọc sách kinh phật khô khan, ngày tháng tẻ nhạt lặp đi lặp lại nhưng chàng không hề chán nản. Những nét vẽ trên giấy dần dần để lộ ra những “ý thiền”. Ánh mắt chàng ngày càng tĩnh lặng không chút gợn sóng, vì thế Tế Huyền đại sư cũng yên tâm, tin tưởng chàng sẽ không cùng vị lâu chủ kia làm ra chuyện gì trái lẽ thường, để mặc chàng tùy ý.

Đến tận canh hai, Lãnh Phi Nhan mới đẩy cửa bước vào, bê ngay chén trà trên bàn tu ừng ực một hơi, sau đó tựa đầu vào Tàng Ca, nhất quyết bắt chàng đứng dậy: “Tàng Ca, huynh hát nghe coi.”

Tàng Ca khó chịu, nhưng ngửi thấy mùi rượu nồng nặc nên cũng không so đo với nàng. Nàng bám lấy chàng như con bạch tuộc, đột nhiên lẩm bẩm: “Không hát thì tụng một đoạn kinh cũng được.”

Thấy không thể ngủ được, Tàng Ca bèn ngồi dậy, khẽ gõ mõ:

“Thái thượng động huyền linh bảo thập phương cứu khổ bạt tội diệu kinh

Nhĩ thời.

Cứu khổ thiên tôn, biến mãn thập phương giới, thường dĩ uy thần lực, cứu bạt chư chúng sanh, đắc ly ư mê đồ.

Chúng sanh bất tri giác, như manh kiến nhật nguyệt, ngã bổn thái vô trung, bạt lãnh vô biên tế, khánh vân khai sanh môn, tường yên tái tử hộ, sơ phát huyền nguyên thủy, dĩ thông tường cảm cơ.

Cứu nhất thiết tội, độ nhất thiết ách.

Miểu miểu siêu tiên nguyên, đãng đãng tự nhiên thanh.

Giai thừa đại đạo lực, dĩ phục chư ma tinh.

Không trung hà chước chước, danh viết nê hoàn tiên.

Tử vân phúc hoàng lão, thị danh tam bảo quân.

Hoàn tương thượng thiên khí, dĩ chế cửu thiên hồn.

Cứu khổ chư diệu thần, thiện kiến cứu khổ thời. Thiên thượng hồn vô phân…”

“Á, Tàng Ca…” Nghe một hồi, Lãnh Phi Nhan bồng nhiên mở mắt: “Đoạn kinh này dùng để làm gì?”

“Cầu siêu cho người chết.”

Chú thích

(7): Kinh cầu siêu.

Chương 11: Dứt bỏ hồng trần, vứt bỏ luôn ta?

Những ngày tháng như vậy cứ thế trôi qua. Nhờ vào tuệ căn hiếm có của mình, Tàng Ca dần được xếp vào hàng ngũ cao tăng. Dưới sự dốc lòng chỉ bảo của Vô Vi đại sư, bất kể là võ nghệ hay Phật pháp đều tiến bộ rất xa, cách làm việc cũng ngày càng chín chắn.

Có lúc Tế Huyền phương trượng bận việc, những buổi lễ giảng Phật pháp đều do Tàng Ca chủ trì, chàng rất được kính trọng trong dân gian. Còn chuyện mập mờ với Lãnh Phi Nhan sớm đã trở thành chuyện trà dư tửu hậu của mọi người.

Trăm người ngàn ý, tốt xấu lẫn lộn.

Lãnh Phi Nhan thích nhất ngồi xếp bằng trên giường, lúc Tàng Ca nhắm mắt tụng kinh thì sờ cái đầu trọc của chàng. Đây đúng là một sở thích khiến người ta không còn gì để nói!

Một người lòng không tạp niệm gõ mõ tụng kinh, một người sờ cái đầu trọc của người kia, không ngừng gọi: “Con lừa trọc, con lừa ngốc!”^ Vô vàn lần, phương trượng của chúng ta cố nén sự kích động muốn phun ra máu, miệng lẩm bẩm: Thiện tai, thiện tai…

Thiếu Lâm tự vốn là đất Phật, ít chuyện thị phi.

Lãnh Phi Nhan ngoài việc trêu đùa Tàng Ca ra không còn tìm thấy hứng thú nào khác. Có lúc mọi người luyện võ trên sân đất, nàng cũng đứng một bên xem. Lúc đầu chúng tăng còn ngượng nghịu, giữa một đống nam nhân đột nhiên lại xuất hiện một mỹ nhân yêu nghiệt.

Sau đó quen dần, nàng xem cứ xem, họ luyện cứ luyện. Kỳ lạ thay, một nhân vật như vậy, lười nhác nằm nghiêng mình trên cành cây cao, nhưng lại không gây cho người ta có chút tà niệm nào. Tàng Ca không hề động đậy. Khí chất của Lãnh Phi Nhan, đúng là vô cùng kỳ quái.

Buổi tụng kinh tối. Có lúc Lãnh Phi Nhan cũng chạy đi thăm thú nhà ăn của Thiếu Lâm tự, mấy đại sư nấu ăn ở đó đều biết nàng. Có điều nàng quá kén ăn, cầm màn thầu còn nghi người ta dùng bột mì để làm.

Nàng không quen ăn chay, lại thích uống rượu, đương nhiên thức ăn ở Thiếu Lâm tự không thể bì được với Yến lâu, cho nên sau này lần nào nàng cũng cơm no rượu say rồi mới tới. Cũng chính vì vậy, phòng của Thích Thiện đại sư thường có hương rượu thoang thoảng… Đương nhiên không thể thiếu mùi đàn hương nồng nàn.

Đêm đó, khi đang tụng kinh, nàng nhẹ nhàng phi vào từ cửa sổ. Tàng Ca sớm đã quen, coi như không thấy. Nhưng đêm nay Lãnh Phi Nhan có chút khác thường.

Nàng ngồi trên giường một lát, sau đó vọt tới ôm eo, mặt dán vào tấm lưng vững chãi của chàng. Nhiệt độ ấm nóng truyền tới, Tàng Ca chỉ lẳng lặng ngồi gõ mõ, đến mắt cũng không mở.

Nàng bèn dán sát bên tai chàng từ từ thầm thì: “Tàng Ca, con của Vu Chung đã ra đời rồi, là con gái, rất đáng yêu.” Nàng không quan tâm chàng có nghe hay không, tay không yên phận sờ soạng những chỗ nhạy cảm của chàng: “Huynh muốn cả đời này đều không đếm xỉa tới ta đúng không?”

Không nhận được sự trả lời như ý muốn, nàng nhẹ nhàng hôn từ trán chàng hôn xuống, linh hoạt xoay người chui vào lòng chàng, ngồi lên hai chân đang xếp bằng, hai tay ôm cổ chàng: “Huynh mở mắt ra đi, tại sao không dám nhìn ta chứ?”

Người đẹp ngồi trong lòng, Tàng Ca chỉ yên lặng tụng kinh, từng chữ từng chữ lọt vào tai, trang nghiêm, bất khả xâm phạm. Không biết bắt đầu từ lúc nào, người này bồng trở nên khó tiếp cận. Có lúc nàng cảm thấy chàng gần ngay trước mặt, nhưng đưa tay chạm vào chỉ là hư vô.

Lãnh Phi Nhan ngồi yên nghe chàng tụng kinh, mặc dù với sự giác ngộ của nàng căn bản là không hiểu gì. Nhưng nàng vẫn rất im lặng, từ từ vùi mặt vào lồng ngực chàng, trái tim ấy vẫn đập mạnh mẽ, nhưng trong tim lại trống rỗng, không chỗ dựa vào.

Ngón tay nàng chậm rãi vẽ vòng quanh gương mặt sạch sẽ của chàng. Trêu đùa thật lâu mà Tàng Ca vẫn không mở mắt. Nếu chàng mở mắt, có lẽ sẽ nhìn thấy đôi mắt vốn luôn kiên nghị kia bồng nhòe lệ.

Tàng Ca, phải chăng chàng thật sự muốn dứt bỏ hồng trần, bỏ lại luôn ta?

Trong đêm hè, nàng cứ ôm chàng như vậy, hận không thể một đêm đầu bạc. Lãnh Phi Nhan đứng dậy bước đi, người trong phòng từ từ mở mắt. Không ai để ý cái mõ vô tội trên bàn đã bị gõ thủng một lỗ.

Dần dần, Lãnh Phi Nhan không còn động tay động chân với chàng nữa.

Trước đây khi hai người ở bên nhau, chàng thường bị nàng cưỡng chế ôm vào lòng, sau đó thì quen với việc nàng bám lấy mình. Nhưng từ từ, hai người chỉ ngồi đối diện, lặng lẽ uống trà, sau đó chàng tụng kinh, nàng đọc sách hoặc không làm gì cả.

Chàng gọi nàng là thí chủ, còn nàng vẫn khăng khăng gọi chàng là Tàng Ca, lâu dần, chàng cũng lười sửa.

Có lúc nàng ghé qua, chàng đang đánh cờ với Vô Vi đại sư hoặc người khác. Nàng không hiểu, cũng không thích những thứ tao nhã ấy nên không ở lại quá lâu.

Hai người vốn đã không trò chuyện nhiều, cứ như vậy, có lúc mười ngày nửa tháng không nói với nhau câu nào cũng bình thường. Mỗi tối nàng tới, Tàng Ca luôn tụng bộ kinh được coi là “trái tim“ của mọi bộ kinh – Bát-nhã-ba-la-mật-đa tâm kinh. Hết lượt này sang lượt khác, mặc cho mỹ nhân say ngủ, lòng chàng vẫn tĩnh lặng như nước.

Vì thế… Lãnh Phi Nhan cũng ít lui tới dần, thời gian ở lại cũng ngắn hơn, một chén trà, một nén hương, có khi chỉ để chàng biết nàng đã ghé thăm.

Khi chàng mở đàn giảng kinh dưới núi, người đến nghe đông nghịt, lần nào giảng xong cũng có người vây quanh xin chỉ dạy, danh tiếng của chàng cũng không thua gì Tế Huyền phương trượng. Những lúc như vậy, nàng thường hòa mình trong biển người, không lại gần, không lên tiếng, rồi rời đi khi biển người sắp tan.

Cũng tốt thôi Tàng Ca. Nếu chàng thật sự muốn thành Phật, ta về lại hồng trần của ta có sao đâu?

Sau này, cứ một tháng Lãnh Phi Nhan mới tới Thiếu Lâm tự một lần, tần suất cố định như vậy. Có điều, mỗi lần tới nhất quyết đòi Tàng Ca đích thân pha trà, sau đó nàng cũng chỉ ngồi lại trong khoảng một chén trà rồi đi.

Lúc đầu, Vô Vi đại sư không có hảo cảm với nàng, đúng hơn ông không có hảo cảm với bất cứ người nào có liên quan đến Mộ Dung Viêm. Nhưng về sau, có lẽ do nhìn quen bóng dáng áo trắng tóc xám bạc đó, nên thi thoảng nhàn rỗi cũng cùng nàng tán gẫu vài câu.

* * *

Tháng chín, Lãnh Phi Nhan đã một tháng không đến, mọi người trong chùa cảm thấy như thiếu vắng điều gì đó. Lúc bấy giờ Tàng Ca rất bận, một đám thiện nam tín nữ đến vì nghe danh tiếng chàng. Buổi tối, chàng vẫn tụng bộ Bát-nhã-ba-la-mật-đa tâm kinh, Tế Huyền phương trượng lặng lẽ lắc đầu. Bộ kinh đó dùng để tĩnh tâm.

Sau đó, giang hồ đồn đại Lãnh Phi Nhan bị các cao thủ vây đánh tại Thiên sơn Cửu Trì, chưa rõ sống chết ra sao. Tin này có vẻ đúng, khiến cả chùa đều tin.

Tàng Ca xin phép phương trượng rời đi một tháng, không ai biết chàng đi đâu. Đừng nói là Tế Huyền phương trượng, ngay cả Vô Vi đại sư cũng bắt đầu lo lắng.

Chàng mất nửa tháng trời mới đến Thiên sơn, thay sáu con ngựa đi suốt đêm ngày mới kịp đến trong vòng thời gian đó.

Lúc ấy, người ở hai phái chính tà đều có mặt trên Thiên sơn, ai cũng biết họ chỉ tung lời đồn, nhưng người nổi danh chính trực như Thích Thiện đại sư cũng đến, không ai đoán được chàng đến làm gì?

Chàng không ăn không ngủ, tìm khắp mọi nơi, dường như có sức mạnh vô hình dẫn lối, chàng lật tung nửa vùng Thiên sơn thì tìm thấy nàng trong một hố tuyết. Nàng nửa ngồi dưới đất, tuyết phủ lên người.

Ánh mắt vốn dửng dưng khi ngẩng đầu nhìn người đến bỗng chốc sững lại, hoài nghi mình gặp ảo giác. Tàng Ca lúc ấy mới cảm thấy lạnh. Khí hậu trên Thiên sơn quả thật còn lạnh hơn băng. Chàng từ từ bước tới, nàng ôm lấy chiếc áo lông cừu trên người mình, tiếp tục cúi đầu, dùng tuyết chà lên bàn chân Thần Phù. Hình như chân nó bị thương nặng, máu thấm đỏ cả lớp tuyết dưới chân.

“Huynh đến đây làm gì?” Không xúc động, không vui mừng, không biểu cảm.

Tàng Ca cũng ngẩn ra. Đúng vậy, chàng đến đây làm gì chứ? Chỉ vì một tin tức không chắc chắn, mà lòng lại nóng như lửa đốt thế này? Hơn nữa một người như nàng… chàng nhìn người đang cúi đầu làm ấm chân ngựa, sao có thể xảy ra chuyện gì.

“Ta không sao, có điều Thần Phù không chịu nổi cái lạnh nơi này. Thích Thiện đại sư tới làm anh hùng cứu mỹ nhân sao? Mỹ nhân thì không cần người cứu, nếu đại sư thật sự có lòng, giúp ta dắt con ngựa phiền phức này xuống núi là được.”

Lời nói của nàng quả quyết như không có chuyện gì, Tàng Ca dắt Thần Phù rời khỏi Thiên sơn. Những lời đồn cũng dần biến mất trước sự thật.

Lãnh Phi Nhan nhìn bóng chàng khuất dần trong tuyết, đến khi không còn thấy nữa, mới từ từ lật tấm áo choàng ra, máu đã nhuốm đỏ cả người.

Nàng trốn đám người hai phái chính tà suốt hai mươi ngày, không ai biết nàng sống sót thế nào. Khi Vu Chung dẫn người đến, những kẻ trên núi lập tức như ong vỡ tổ. Vu Chung tìm thấy nàng trong đống tuyết, nàng vẫn thế, tóc dài, áo trắng tung bay, vẫn y như lần đầu gặp gỡ.

Phút giây đó, tất cả đều cảm thấy nàng quả thật đáng nể phục. Chỉ có Vu Chung thở dài, tại sao, nàng luôn tự mình gánh hết mọi chuyện?

Chú thích

(8): vừa có nghĩa là trọc, vừa có nghĩa là ngốc

Chương 12: Chỉ mong không gặp lại từ đây

Lãnh Phi Nhan an phận một tháng. Vu Chung quản lý mọi chuyện ở Yến lâu. Nàng trở lại Thiếu Lâm vào một buổi chiều, dưới ánh mặt trời chói chang, Tàng Ca đang đánh cờ cùng Tế Huyền phương trượng trong hành lang. Chàng vẫn coi nàng như vô hình, nhưng lại theo quán tính, không biết sao lại đứng dậy pha bình trà mới.

Lãnh Phi Nhan bưng chén trà bằng trúc, hít lấy hương thơm lan tỏa, không hứng thú nhìn hai người đang chơi cờ. Buổi chiều chầm chậm trôi qua. Yến lâu đưa thư bồ câu đến thiền viện tìm nàng, nàng vừa nhìn liền đứng dậy không chào mà đi.

Trong tà đạo phát hết tin này đến tin khác được truyền ra: Vị Thủy môn, Tứ Ương bang lần lượt bị tiêu diệt, hết thảy đều kinh hãi. Mấy bang này đều là những kẻ đã mai phục nàng trên đỉnh Thiên sơn.

Ẩm Thiên Hành cũng nhận được vô số lời cầu cứu. Thiên Đạo Minh bắt đầu lo trước tính sau. Chuẩn bị chống đỡ một khi giang hồ dậy sóng, bão tố mưa sa. Sứ giả của Viêm triều lại chọn đúng lúc này đi sứ Vưu Quốc. Lãnh Phi Nhan lặng lẽ nhìn bút tích mạnh mẽ của người kia: Giết chết sứ giả Viêm Triều – Lý Nho Hoài.

Tại sao? Muốn khơi dậy chiến tranh giữa hai nước?

Nhưng nàng là một sát thủ, sát thủ thì hỏi làm cái gì. Tại sao, tại sao, tại sao? Mẹ kiếp, thế gian này lấy đâu ra nhiều tại sao như thế!

Lãnh Phi Nhan đem người cướp được Lí Nho Hoài ngay trong lãnh thổ Vưu Quốc. Người của Vưu Quốc lo lắng, sợ xảy ra chuyện nên phái rất nhiều người hộ tống dọc đường. Nhưng người của triều đình làm sao bì được với những sát thủ không màng tính mệnh, huống chi Lãnh Phi Nhan còn đích thân ra tay?

Có lẽ đến chết sứ giả ngồi trong xe cũng không biết tại sao hoàng đế nước mình lại muốn giết mình.

Người đi lành lặn, trở về tàn phế,

cuối cùng Viêm triều cũng có lý do, danh chính ngôn thuận phát binh tấn công Vưu Quốc, chiến tranh lại sắp bắt đầu.

Thật nực cười, hung khí rõ ràng là Phi Yến khấu người người võ lâm trung nguyên đều biết, nhưng cuối cùng lại buộc tội Vưu Quốc.

Vương Nam – tướng quân Viêm triều dẫn ba mươi vạn quân thảo phạt Vưu Quốc, ròng rã một năm giành thắng lợi. Sau cuộc tàn sát đế đô Vưu Quốc, hoàng tộc nước này không một người sống sót.

Trận chiến đã hy sinh gần mười vạn người. Cuối cùng, cuộc thảm sát đầy máu tanh đó đã đóng Yến lâu lên cây cột tội ác của lịch sử.

Rốt cuộc võ lâm trung nguyên cũng tìm được tội ác của Yến lâu khiến người người căm phẫn. Mà sự bành trướng ngày một lớn của tổ chức này đã trở thành đại họa. Cho nên bắt đầu có những liên minh ngấm ngầm. Các môn phái dần bỏ qua thành kiến cũ, chuyên tâm huấn luyện đệ tử, lấy việc diệt trừ Yến lâu, thay trời hành đạo làm mục tiêu vĩ đại của mình.

Lãnh Phi Nhan lập tức trở thành kẻ thù chung của toàn võ lâm.

* * *

Đêm. Mưa gió mịt mù.

Một bóng người vội vã gõ cửa Phật. Chúng tăng ra mở cửa thì thấy một người toàn thân ướt đẫm, tay bế một đứa bé khoảng sáu tuổi, gắng gượng nói một câu, gia chủ nói chỉ có Thiếu Lâm tự mới có thể bảo toàn tính mạng của tiểu công tử. Người đã vào Thiếu Lâm, Kinh Lôi sứ cũng không tiện đuổi theo, dẫn Ngân Y Thập Nhị Dực về Yến lâu xin chỉ thị của Lãnh Phi Nhan.

Lãnh Phi Nhan đi dọc theo những bậc thang bằng đá thật dài, tới trước cửa Phật trang nghiêm, đứng khoanh tay, trong vẻ cao ngạo chất đầy cô độc lạnh lẽo.

Chúng tăng đều có mặt, biết là chuyện hôm nay không thể nương tay được nữa.

“A di đà Phật, Lãnh thí chủ, ta khuyên thí chủ nên có lòng khoan dung.”

“Tế Huyền phương trượng, lời vô ích không cần nói nhiều. Nhận ủy thác của người thì làm việc cho người, quy tắc của Yến lâu trước giờ chưa từng bị phá vỡ. Người, Lãnh Phi Nhan nhất định phải đoạt. ”

Lời đã hết, không còn đường khuyên, Tàng Ca mặc áo cà sa xám đứng sau Tế Huyền, mơ hồ tái hiện lại cảnh diệt Thủy Thượng Thanh bang.

Thì ra, cho dù có tránh né ra sao, chính và tà, nhất định sẽ có một ngày đối mặt.

Gần như là sự tranh đoạt lặng thầm, đó chính là giang hồ. Lãnh Phi Nhan tựa người vào cây bách trước cửa chùa, lòng cũng cảm thấy bất đắc dĩ. Nàng bay lên cao truy tìm tung tích đứa bé. Lần đầu tiên Vô Vi đại sư giao đấu với nàng, kinh ngạc cảm thấy tu vi của nàng vượt xa tưởng tượng. Phi Yến khấu võ lâm trung nguyên nghe thấy biến sắc, nàng có thể phóng tới sáu chiếc một lần.

Vô Vi đại sư cùng Tàng Ca liên thủ ngăn cản nàng. Tự bảo vệ mình thì có thể, nhưng bảo vệ thêm đứa bé e rằng khó khăn. Hòa thượng Thiếu Lâm tự cũng chịu khổ vì những chiêu kiếm mà Lãnh Phi Nhan dốc lòng dạy cho sát thủ Yến lâu.

Vô Vi đại sư mới né một miếng ám khí đã bị người của Yến lâu vây quanh. Máu thấm trên ống tay áo Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan không ham chiến nữa, thoát ra rồi lạnh lùng nói: “Đi!”

Lần này, Yến lâu thương vong phân nửa, nhưng không ai thể hiện ra. Sát thủ, há chẳng phải trước giờ sinh tử vô thường sao.

Lãnh Phi Nhan nhìn những bậc đá kéo dài. Tàng Ca… chỉ mong không gặp lại từ đây.

* * *

Lãnh Phi Nhan đẩy cửa phòng, liền thấy Tả Thương Lang. Nàng vẫn tóc đen, cung bạc, nhưng Lãnh Phi Nhan cảm thấy có gì đó khác thường.

“Sao lại có thời gian đến chổ muội vậy?” Giọng có vẻ không chào đón lắm, nhưng loáng thoáng lộ vẻ quan tâm.

“Hắn bảo muội ra tay.”

“Với ai?”

“Còn có thể với ai?”

“Tàng Ca? Tại sao?”

“Hắn đang phá giải các chiêu thức của muội, muội không biết hay vờ như không biết?”

“Huynh ấy sẽ không ra tay với muội.”

“Hắn sẽ không, nhưng lại châm dầu vào lửa, từng bước lót đường cho muội.”

“Sao vậy, sao hôm nay tỷ lại nóng nảy thế, hay là… người đó không khiến tỷ thỏa mãn?” Chỉ một câu nói đùa, nhưng Lãnh Phi Nhan lại nhìn thấy vẻ bi thương từ đáy mắt nàng Tả Thương Lang.

“Phi Nhan…” Lúc sau Tả Thương Lang mới mở miệng, nhưng lại trả lời một kiểu: “Hắn nhìn thấy tương lai của muội. Nếu muội không ra tay được, để tỷ giúp muội.”

“Không.” M

Một từ này thốt ra kiên quyết vô cùng, Tả Thương Lang cũng trở nên nghiêm túc: “Lãnh Phi Nhan, muội muốn phản bội người sao?”

Trong mắt lâu chủ Yến lâu cũng lộ ra vẻ kính sợ: “Muội…

* * *

Lãnh Phi Nhan hẹn gặp Tàng Ca tại thác nước ở Thù Châu. Tiết trời không tốt, âm u không thấy bóng người. Lãnh Phi Nhan rất thành thật: “Tàng Ca, ta phụng mệnh đến giết chàng!”

Cho dù đã xuất gia, nhưng có lúc Tàng Ca vẫn hết cách với nàng. Tiếng thác nước rất lớn, khiến hai người cũng không quá lúng túng trong im lặng.

Hai người giao đấu trên đỉnh núi, từng chiêu thức của Lãnh Phi Nhan Tàng Ca đều rất quen thuộc, thậm chí nhiều chiêu đã bị chàng hóa giải. Mấy năm nay Lãnh Phi Nhan rất bận, còn chàng nhàn rồi vô cùng.

Chỉ nghe tiếng nước chảy trong các chiêu thức qua lại giữa hai người, không thấy sát khí. Lãnh Phi Nhan nghĩ nếu cả hai cứ đánh mãi như vậy thì đến mệt chết mất. Tàng Ca cũng không hiểu, Yến lâu tội ác tày trời, người người căm phẫn, nhưng sao với nàng, chàng không tài nào xuống tay nổi?

Tả Thương Lang đứng xem. Sao nàng lại không biết tính Lãnh Phi Nhan. Phi Nhan, nếu muội thật sự không nỡ ra tay vậy để tỷ giúp muội. Giương cây cung không có tên, chỉ có dây cung, nhưng cũng đủ long trời lở đất.

Hai người đang giao đấu trên núi cũng giật mình. Tên nhắm thẳng vào Tàng Ca. Lãnh Phi Nhan liền đưa Hàm Quang kiếm ra đỡ, ánh đỏ lóe lên, mũi tên ngưng tụ từ khí ấy biến mất. Nhưng ngay sau đó lại có ba mũi khác vọt tới. Lãnh Phi Nhan nhíu mày, hai người đang đánh nhau, một sát thủ một tăng ni, nhưng cuối cùng lại dựa vào nhau.

“Phong Hỏa Liên Hoàn tiễn?” Tàng Ca cũng thất kinh. Viêm triều nổi tiếng với Khương hoàng hậu – một điệu múa khuynh đảo thiên hạ và Tả Thương Lang – một mũi tên khiếp sợ quỷ thần. Mũi tên này chính là Phong Hỏa Liên Hoàn tiễn, nhưng sao Tả Thương Lang, nguyên soái nắm giữ binh mã triều đình lại ở đây, hơn nữa còn ra tay với chàng?

Lãnh Phi Nhan chỉ biết cười khổ. Tàng Ca, huynh đã biết thật ra trên thế gian này, chính tà không phân ranh giới chưa?

“Ta ngăn tỷ ấy, huynh chạy vào rừng đi.” sắc mặt Lãnh Phi Nhan nghiêm trọng, nhưng giọng vẫn bình tĩnh: “Trong phạm vi ba trượng, Tả Thương Lang vô địch.”

“Huynh đi đi.” Dường như Tàng Ca cũng hiểu ra: “Mục tiêu của Tả Thương Lang là ta.”

Lãnh Phi Nhan rất thoải mái nói: “Được!”

Sau đó độn thổ đi.

Nàng xuất hiện cách Tả Thương Lang một trượng. Hai người mặt đối mặt, đều rất cương quyết: “Muội sẽ không để tỷ giết huynh ấy.”

“Vậy còn xem bản lĩnh của muội.”

Phảng phất như trở lại năm ấy, kẻ thắng được sống, kẻ thua phải chết. Tả Thương Lang rút mũi tên sau lưng ra, mũi tên bằng bạc dưới ánh mặt trời có chút chói mắt.

Vẻ mặt Lãnh Phi Nhan cũng trở nên chăm chú, Hàm Quang kiếm lóe sáng.

Nhưng Lãnh Phi Nhan đã lầm. Mũi tên ấy… không ai có thể cản được.

Theo sức gió nàng đã nhận ra, nhanh như chớp lướt theo ngăn nó lại. Mũi tên xuyên qua vai nàng cũng là lúc nàng nắm được đuôi nó. Tên không xuyên qua hết người nàng, mà kéo nàng ra sau năm trượng mới đẩy nàng ngã xuống. Cuối cùng thì Tàng Ca cũng biết được thế nào là Phong Hỏa Liên Hoàn tiễn trong truyền thuyết.

Khi chàng đỡ nàng dậy, nàng cười: “Thương Lang tỷ, cuối cùng thì muội cũng chặn được tên của tỷ. Ha ha ha ha…”

Tả Thương Lang mím môi, lại rút tên ra, Lãnh Phi Nhan bỗng quay người kéo Tàng Ca chạy đi. vẫn nhanh như trước, lần này khoảng cách lớn, sức mạnh của tên càng lớn. Mũi tên lại kéo nàng về sau, văng vào tận trong rừng.

Trên vai có hai mũi tên, Lãnh Phi Nhan không cười nổi nữa, mặt trắng bệch: “Đi, mau chạy vào sâu trong rừng!”

Tàng Ca bế nàng lên: “Vì sao ban nãy không chạy?”

“Bởi huynh vừa xoay người, đã đủ để tỷ ấy bắn huynh thành con nhím.”

“Chạy vào rừng thì nàng ta không đuổi theo sao?”

“Tỷ ấy không dám.”

“Không dám?”

“Ừ, tỷ ấy sợ rắn.”

Tàng Ca cố gắng chạy thật sâu vào rừng. Khó có thể tưởng tượng được một người từng chinh chiến nơi sa trường, thây bọc da ngựa lại có thể sợ rắn.

Chân núi có thác, hiển nhiên trên núi có suối.

Lãnh Phi Nhan bẻ mũi tên, đưa tay ra sau lưng cố gắng rút đầu mũi tên ra, môi đã thâm tím. Tàng Ca hái cỏ cầm máu, vò thành nắm nhỏ đắp lên cho nàng. Mới xử lí xong một vết thương, Lãnh Phi Nhan đã nghiến răng nghiến lợi: “Tàng Ca, có phải huynh muốn ta đau chết không?”

Tàng Ca không trả lời, nàng lại giãy giụa không để chàng đắp thuốc nữa.

“Đừng làm loạn!” Cuối cùng chàng cũng mở miệng, cố nén nỗi đau trong lòng.

“Tránh ra! Đừng hòng thừa cơ mưu hại bổn tọa.”

Tàng Ca lấy tay giữ nàng, máu của nàng đã nhuộm đỏ cả tà áo trắng: “Nếu còn không cầm máu, không cần chờ đến lượt bần tăng phải hại ngươi!”

“Ta không cầm máu” Nàng kéo áo lại như đứa trẻ, mặt trắng bệch, cười ranh mãnh: “Trừ phi huynh hôn ta một cái”

Chương 13: Chi bằng quên nhau

“Ngươi…” Nếu không nhìn thấy sắc mặt của nàng cùng vết máu đỏ thẫm khiến người ta kinh hãi kia thì Tàng Ca đã nghi ngờ nàng đang giả vờ bị thương: “Được được được, ngươi cầm máu trước đã.”

Nàng bèn ngoan ngoãn để cho chàng đắp thuốc. Lúc đắp lên vết thương thứ hai, nàng ngẩng đầu: “Tàng Ca, huynh đánh ta bất tỉnh đi!”

Tàng Ca không hề biết câu nói: Hàm Quang đổ máu, Phong Hỏa đổ lệ. Có rất nhiều người nói, ai trúng Phong Hỏa Liên Hoàn tiễn cũng muốn tự sát vì không chịu được sự đau đớn này.

Sinh mệnh càng yếu ớt, ý thức của nàng càng tỉnh táo. Tàng Ca điểm huyệt ngủ trên người nàng, nàng uể oải nằm trong lòng chàng, hai người ngồi bên dòng suối đến khi chạng vạng.

Bầu trời tối dần, đêm đen bao phủ khắp nơi. Xung quanh yên ắng, có chút ánh sáng từ trong rừng rọi tới, lưu lại trên mặt nàng những vệt sáng loang lổ. Tàng Ca yên lặng nhìn nàng như vậy, trong lòng có cảm giác phẳng lặng bình yên, thoải mái vô cùng, không muốn rời tầm mắt đi.

Khi Lãnh Phi Nhan tỉnh lại lúc nửa đêm, nàng mở mắt đón cái nhìn của Tàng Ca, nhẹ nhàng mỉm cười: “Ta đã đắp thuốc, huynh phải hôn ta.”

Tàng Ca ngẩn ra, đứng dậy đi vào trong rừng. Nhiệt độ cơ thể nàng rất thấp, phải nhóm đống lửa mới được. Lãnh Phi Nhan đưa tay muốn kéo chàng lại nhưng vừa giơ ra, bèn rên lên một tiếng rồi lại ngồi tựa vào gốc cây.

Trời càng âm u, mưa trút xuống. Tàng Ca kéo nàng nấp vào trong khe núi, thấy nàng quá lạnh nên cởi áo ngoài cẩn thận che mưa cho nàng, nàng cũng rất an phận, một lát sau đột nhiên nói: “Tàng Ca, muội cảm thấy chúng ta giống như hai con kiến đang che chung một phiến lá.”

Tàng Ca lắng nghe tiếng mưa lộp bộp trong đêm, trầm mặc, nghe thấy tiếng hít thở của nhau. Hồng trần thế sự chậm rãi rời xa. Đêm tan, trời dần sáng.

“Tàng Ca.” Nàng tựa vào khe núi thoảng hương cỏ non, mông lung không thấy rõ vẻ mặt: “Thật ra Lãnh Phi Nhan vẫn luôn có một giấc mộng, rời xa giang hồ, sánh vai tri kỷ, ngao du tứ hải, bên nhau đến lúc bạc đầu, cùng ngắm trời mọc trời lặn, hoa nở hoa tàn, triều cạn triều dâng…”Ánh mắt nàng ngập tràn vọng tưởng xa xôi, cuối cùng dần tiêu tan: “Đáng tiếc… trong lòng chàng có quá nhiều thứ nặng hơn tình cảm.”

Tàng Ca không trả lời, những năm tu hành đã khiến chàng nhạt bớt lòng trần, nàng dường như cũng không cần câu trả lời: “Nhà Phật thường nói, nhân quả luân hồi, nhưng không sao, Lãnh Phi Nhan ta dám làm người xấu, sẽ không bận tâm đến trách móc người đời. Nhưng bất luận ra sao, Phi Nhan cũng rất vui vì có thể gặp được huynh.”

Tàng Ca ngẩng đầu nhìn vào rừng sâu, không trăng không sao, mưa rơi lất phất, cả đất trời như chỉ còn tiếng nàng: “Chúng ta đều sớm đã qua những năm tháng nhi nữ tình trường, bi thương sầu thảm. Có rất nhiều lời không thể nói ra, cho nên, như vậy đi. Lần sau gặp lại, bổn tọa sẽ không hạ thủ lưu tình.”

Nàng đứng dậy, máu trên vai đã ngừng chảy, nhẹ nhàng kéo chiếc áo của chàng xuống, ánh mắt lại trở nên lãnh đạm như trước. Khẽ phủi phủi đất cát cỏ cây bám trên người, nàng chậm rãi bước đi, không lộ vẻ đau xót bi thương. Giữa hai người chỉ là bọt biển mong manh, sớm muộn cũng có ngày tan vỡ.

Nàng rảo bước ra khỏi khu rừng. Nàng là một con khổng tước, một con khổng tước kiêu ngạo, chỉ cho phép người ta nhìn thấy vẻ đẹp, không cho phép người ta nhìn thấy vết thương ẩn giấu sau lưng.

Cuối cùng bóng nàng cũng khuất. Như vậy cũng tốt. Tương tư mãi chi bằng không quen.

Chỉ là, khi nhớ lại trời xanh mây trắng, hoa cỏ tốt tươi nơi Phượng Hoàng cốc, vẫn có chút đau thương. Muốn nắm tay nhau, nhưng cuối cùng khó có thể dứt bỏ tất cả.

Trời tuy đang đổ mưa, nhưng sắc trời cũng sáng dần. Sau khi trời sáng, kẻ nơi giang hồ, người chốn cửa Phật, thành những người qua đường xa lạ. Sau khi trời sáng, đôi bên cùng buông tay, quên nhau, trở lại vị trí của mình.

* * *

“Sư tôn, vết thương của người đỡ hơn chưa?”

Trong đại sảnh âm thanh hồn loạn. Đây là lần thứ ba Thiên Đạo Minh vây đánh Lãnh Phi Nhan. Nhìn kẻ bị chết, người bị thương, ai ai cũng lo lắng. Từ sau khi dứt khoát thoát khỏi dây mơ rễ má với Lãnh Phi Nhan, uy tín của Thích Thiện đại sư ngày càng tăng lên, không thua kém Vô Vi đại sư là bao.

Chàng đang cố gắng hóa giải tất cả chiêu kiếm của Lãnh Phi Nhan, nhưng đây là lần thất bại thứ ba.

Nếu nói thất bại là mẹ thành công, vậy phải chăng thành công này có quá nhiều mẹ? Hơn nữa… Thích Thiện đại sư đã bắt đầu lo lắng bà mẹ này không biết có sinh nổi con hay không?

Chỉ có Âm Thiên Hành vẫn khích lệ chàng như trước, nói với chàng rằng những hiệp khách chết hôm nay là để ngày mai không còn nhiều người phải chết nữa. Cho nên thời gian chàng ở Tàng Kinh các lại tăng thêm gấp bội.

Tiểu hòa thượng theo hầu chàng tên là Thanh Trần, hắn rất tập trung xem chàng vẽ kiếm chiêu, chăm chỉ viết chú thích, có lúc còn hỏi: “Đại sư, người thật sự hy vọng võ lâm trung nguyên đả bại Lãnh Phi Nhan sao?”

Dưới ngọn đèn, chàng không ngẩng đầu, thoáng dừng bút, rành mạch đáp “phải”. Thanh Trần thở dài: “Tiểu tăng còn tưởng giữa người và Lãnh thí chủ ít nhất vẫn còn chút tình cảm, nhìn đại sư đối với nàng, nàng đối với đại sư.. “Bước vào cửa Phật, duyên trần phải dứt. Nếu luận tội ác của Lãnh thí chủ, chết vạn lần cũng không đủ đền tội.”

“Nhưng đại sư, con người cũng không phải thánh nhân. Nếu Lãnh thí chủ bị giết, trong lòng người, có hay không… một chút tiếc nuối?”

Tàng Ca im lặng, một lúc sau mới cầm bút, khẽ thở dài: “Đất trời luân phản, nhân quả tuần hoàn, người xuất gia thì lòng phải thanh thản, tứ đại giai không.”

“Vậy ý của đại sư là người sẽ không?”

“Đương nhiên rồi!”

“Đại sư, có lẽ cả đời này tiểu tăng không thể trở thành cao tăng được.” Thanh Trần bồng bĩu môi, Tàng Ca biết tính cậu ta nên chỉ mỉm cười, Thanh Trần nói tiếp: “Tiểu tăng vì Tiểu Linh nên mới xuất gia, tránh cho cha mẹ thúc giục chuyện hôn sự. Nếu Tiểu Linh tu tiên, tiểu tăng sẽ dốc lòng đắc đạo thành tiên. Nếu nàng làm chuyện ác, tiểu tăng sẽ cùng nàng tạo nghiệt thành ma. Chỉ cần được ở bên nhau, cho dù nàng mang nghiệp chướng còn nặng hơn Lãnh thí chủ, tiểu tăng cũng không tiếc gì.”

“Nhưng sao ngươi không ở bên nàng?”

Thanh Trần buồn bã trả lời: “Nàng thành thân rồi, gả cho đại công tử của thượng thư đại nhân. Tiểu tăng…” Tiểu hòa thượng tay cầm giá nến bỗng siết chặt đầy thù hận: “Vì nàng, tiểu tăng có thể làm bất cứ chuyện gì, nhưng tuyệt đối không thể phá hủy hạnh phúc của nàng.”

Ngòi bút của Thích Thiện đại sư không dừng lại, nhưng không biết tại sao, dưới ánh nến chập chờn, tiếng nàng đâu đó phảng phất bên tai… trong huynh có quá nhiều thứ nặng hơn cảm tình.

Chàng lắc đầu, tiếp tục vẽ. Vô Vi đại sư ra lệnh cho chúng tăng không được tham gia cuộc diệt trừ Yến lâu, nhưng không cản bọn họ trợ giúp.

Thích Thiện đại sư vẽ xong các chiêu thức đối phó, gọi tám đệ tử có tư chất thông minh đến dạy, nghiệm chứng nhiều lần, xác định thành công mới gửi cho Ám Thiên Hành.

* * *

Lãnh Phi Nhan tựa vào hồ sen uống rượu. Đây là lần thứ tư nàng đánh bại người của Thiên Đạo Minh, nhưng đã tốn quá nhiều sức. Nếu không có Hàm Quang kiếm, lần này nàng e khó có thể an toàn rút lui.

Họ sắp xếp ngày càng chặt chẽ hơn. Lãnh Phi Nhan ngửa đầu uống một ngụm lớn, rượu trong vò đã cạn. Có tiếng vang lên rất khẽ, nhưng Lãnh Phi Nhan biết đó là tiếng bước chân của Vu Chung.

Hắn yên lặng đứng sau lưng nàng, vô cùng im ắng. Trong không khí, mùi đàn hương và mùi rượu đan xen, như muốn mê hoặc lòng người, không chịu tản đi. Lúc ấy trời tối, sen trong hồ hơi nhú lên, nàng một thân áo trắng ngồi trên phiến đá ven hồ, trông mờ ảo như tiên nữ Dao Trì.

Vu Chung không dám khẳng định nàng say hay không. Thậm chí hắn cũng không biết mình có tỉnh táo hay không mà muốn đưa tay chạm vào vạt áo nàng. Lãnh Phi Nhan quay đầu lại, mắt sắc như dao câu, tiêu tan hết thảy mọi ý nghĩ viển vông.

Vu Chung quỳ dưới đất, thái độ thỉnh tội thành khấn. Lãnh Phi Nhan lạnh lùng xua tay, ý bảo lui. Hắn bèn khom người rời đi.

* * *

Trong lần làm nhiệm vụ này, Ẩm Thiên Hành âm thầm theo sau Lãnh Phi Nhan. Lúc bước chân vào cầu phủ, nàng cảm thấy khác lạ, có sát khí, bốn bề sát khí lan tỏa, dưới vẻ bình yên là những cơn sóng ngầm dữ dội.

Lãnh Phi Nhan dừng chân, áo hơi khép, giọng nói lạnh lùng pha chút châm chọc: “Ra đây đi!” Thế là những kẻ xung quanh bắt đầu hiện thân, hai người rơi vào vòng vây. Tế Huyền và Thích Thiện dẫn một nhóm đệ tử Thiếu Lâm tinh thông y thuật đến chuẩn bị chữa trị cho những người bị thương. Lần này họ chuẩn bị rất chu đáo.

Lãnh Phi Nhan liếc qua một vòng, trong đám người vẫn có kẻ vô thức lùi về sau. Ãm Thiên Hành vẫn như trước, đầy vẻ chính nghĩa: “Lãnh Phi Nhan, nhiều năm nay Yến lâu lạm sát người vô số, hôm nay chính là ngày võ lâm trung nguyên thay trời hành đạo!”

Lãnh Phi Nhan cười lớn, ánh mắt lướt qua Thích Thiện, không chút cảm tình, Hàm Quang kiếm trong tay nàng từ từ lóe lên, trong mắt nàng đầy vẻ cuồng ngạo khát máu: “Được thôi, bổn tọa chiều các người.”

Vu Chung cầm đao đứng quay lưng vào nàng giữa đám người. Đối mặt với những kẻ chính khí lẫm liệt, nàng bồng cảm thấy thật nực cười.

Đúng là một trận huyết chiến. Có lẽ để chế ngự Phi Yến khấu của nàng, nơi này có rất nhiều chướng ngại vật. Nàng tránh khỏi vài đợt tấn công, một mảnh Phi Yến khấu bắn ra, vì có vật cản nên chỉ làm xước da Ẩm Thiên Hành. Trong chốc lát, máu đầy mặt, vị minh chủ chính nghĩa ấy đã đổ máu. Cứ như vậy, mọi người càng phẫn nộ, sát khí của Lãnh Phi Nhan càng tăng thêm. Hàm Quang chém đến đâu, tiếng kêu thảm vang đến đó… Thế này không được, họ sẽ thua mất.

Thiện Tín đại sư chỉ huy chúng tăng trị thương, đại đa số vết thương đều không thể cầm máu. Vu Chung vẫn luôn quan sát nàng trong biển máu kia, bước chân liêu xiêu điên cuồng tà ác, ma mị khiến người ta phải chấn kinh.

“Lâu chủ.” Một tiếng kêu vang lên, Lãnh Phi Nhan quay đầu lại. Khoảng cách gần như vậy, nàng chỉ hơi nghiêng người, nhẹ nhàng né tránh. Một con dao nhỏ bồng đâm lên từ dưới vai nàng. Vu Chung một chưởng thành công, bay người thoái lui, khi đám đông còn sững sờ, hắn thoát ra khỏi trận huyết chiến, biến mất không chút dấu vết.

Máu chảy ra nhanh chóng biến thành màu tím, trên dao có độc. Cách này, nếu chính phái dùng thì gọi là đánh lén, nhưng nếu tà phái dùng thì lại gọi là mưu kế.

“Đừng để ả trị thương, mọi người mau xông lên!” Ám Thiên Hành bất chấp máu đầy mặt, hét lớn, nhất thời sĩ khí của mọi người đều dâng cao.

Hai bên thái dương của Lãnh Phi Nhan bắt đầu đổ mồ hôi, nửa thân người tê rần. Cho dù với thể chất của nàng, độc phát tác rất chậm, nhưng nếu đây là độc thường, sao Vu Chung dám dùng với nàng đây?

Vì vậy, bắt đầu có những lưỡi đao cắt qua người nàng, tạo thành nhiều vệt máu dài. Áo trắng đã quen dính máu, chỉ có điều lần này là máu của chính nàng. Tế Huyền phương trượng vẫn luôn quan sát Thích Thiện, chàng chỉ cúi đầu cẩn thận băng bó cho những người bị thương, băng rất cẩn thận.

Người Trung Quốc có câu: Kiến nhiều cắn chết voi.

Lãnh Phi Nhan chân không còn đứng vững, Hàm Quang kiếm chém vàng đứt ngọc, nhưng nhanh chóng bị thay thế.

“Ẩm Thiên Hành!” Nàng liều mạng nhận hai kiếm, mở miệng: “Ngươi khổ tâm an bài Vu Chung ở bên cạnh ta là vì mục đích này sao?”

Ẩm Thiên Hành mặt biến sắc, co rút lại, không còn cảm giác đau đớn nữa: “Hừ, rõ ràng là Yến lâu của ngươi có kẻ phản bội, ngươi đừng hòng đặt điều bịa chuyện!”

Hàm Quang kiếm trong tay Lãnh Phi Nhan quét qua, ngăn lại sự tấn công hỗn loạn: “Đừng tưởng ta không biết ngươi vì ngôi vị võ lâm minh chủ, bán rẻ cả con gái mình.” “Ngươi… Hừ, tóm lại, hôm nay dù ngươi có nói nhảm điều gì cũng khó thoát khỏi cái chết!”

Lãnh Phi Nhan định nói gì thêm, bồng kêu lên một tiếng, có một mũi giáo đâm trúng eo nàng, sáu mảnh Phi Yến khấu ném ra, tạm thời bức lui kẻ địch. Nàng nhanh chóng điểm huyệt cầm máu, Hàm Quang được chuyển sáng tay trái, nửa người bên

Thông Tin
Lượt Xem : 2908
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN