--> Phú Hào Siêu Sủng Tôi - game1s.com
XtGem Forum catalog

Phú Hào Siêu Sủng Tôi

g ra, còn cần thiên phú, Phù Khiết không có loại thiên phú này, may mắn cô cũng không muốn làm người phẩm bình cà phê, thầm nghĩ chỉ làm bà chủ quán cà phê, cho nên sau khi lý giải về lịch sử cà phê, nhận biết chủng loại cà phê nào tốt cùng hương vị cơ bản, cô rốt cục tiến từng bước bắt đầu học tập làm sao để pha một ly được cà phê.

Cơ bản có ba loại phương thức cà phê, đó là pha qua máy pha cà phê, pha cà phê nén và pha nhỏ giọt .

Phương thức pha qua máy tên như ý nghĩa là lợi dụng thiết bị để pha, phương thức lại đơn giản, chẳng qua thiếu chút lãng mạn, không phù hợp mong muốn của cô. Pha cà phê nén rất lãng mạn, chẳng qua chỉ là khó khăn, thời trung học làm thí nghiệm hóa học khi dùng các dụng cụ, đầu cô lại choáng váng, càng đừng nhắc đến là các thủ tục rườm rà mỗi lần pha được một ly cà phê sau đó phải thu dọn, sau khi cô thực sự nhìn qua một lần, tự động lựa chọn buông tha.

Vậy còn lại chỉ có phương thức pha nhỏ giọt.

Phương thức pha nhỏ giọt kỳ thật cũng chia thật nhiều loại, chẳng qua cơ bản liền chia làm hai loại là pha thủ công và pha bằng máy, pha bằng máy không phù hợp nguyên tắc lãng mạn của cô, cho nên bỏ qua, chỉ còn lại có phương thức pha cà phê nhỏ giọt thủ công, mà nó lại đơn giản, không phức tạp, lại dễ học hỏi, không có kiên nhẫn, cẩn thận, cùng với luyện ra thủ pháp tinh tế, nếu muốn pha ra cà phê hương vị thuần chất, thật đúng là nan giải, là một sự khiêu chiến lớn.

Nhưng trong lúc đó tôi luyện và khiêu chiến, còn có hương vị cà phê đậm đà vương vấn mà cô thích nhất làm bạn ở bên người cô, cô thực có thể nói là vui vẻ chịu đựng.

[Shock nặng, cà phê, cà pháo…. Mất 1 tiếng nghiên cứu để edit cho đúng! Yu thích uống cà phê hòa tan cho nhanh nha!!!'>

Bên này Phù Khiết cố gắng học pha cà phê, học làm một người pha cà phê chuyên nghiệp; bên kia Khương Thừa Cực đương nhiên cũng bắt tay tìm kiếm địa điểm thích hợp mở quán cà phê, tốt nhất cách chỗ công ty anh làm gần một chút, để anh có thể mỗi ngày tiếp xúc đưa đón cô, nhớ thì còn có thể đến, thuận tiện uống một ly cà phê mỹ vị do đích thân vợ sắp cưới thân yêu pha, thật sự là nhất cử lưỡng tiện. Ưm, chỉ nghĩ đến quang cảnh này liền tràn ngập hạnh phúc và chờ mong.

“Tâm tình có vẻ tốt lắm, đã có chuyện tốt gì sao?” Bạn học đại học của anh, cũng là người chi ra số tiền lớn sau hậu đài cho công ty lúc trước — Phí Quân Khải hướng anh hỏi.

Hiện tại là thời gian nghỉ trưa, nhân viên trong công ty không phải ra ngoài ăn, chính là do tối hôm qua xem nghiên cứu quá muộn, mệt ghé vào chỗ ngồi ngủ bù, chỉ có số ít mấy người trong công ty im lặng đi lại.

Khương Thừa Cực đặc biệt thích sau lúc này, đứng ở trước cửa sổ phòng nghỉ không có một bóng người nhìn xuống dưới, nhìn cảnh trí ngoài cửa sổ nghĩ sự tình.

“Cám ơn” Anh đưa tay tiếp nhận cà phê bạn học pha, hít một hơi hương vị cà phê, cảm thấy chính là hương vị cà phê Phù Khiết pha. “Nói yêu đương có tính không?” Anh trả lời vấn đề của cậu bạn.

Hai mắt Phí Quân Khải lập tức mở lớn lộ ra biểu tình khó c

có thể tin, sau đó nói: “Đừng hay nói đùa”

“Vì sao cảm thấy mình là nói đùa?” Khương Thừa Cực liếc mắt nhìn bạn.

“Biết cậu nhiều năm như vậy, nếu không phải cậu để đầu trọc, mặc áo cà sa vào, mình đều nhanh muốn đem cậu trở thành hòa thượng xuất gia, cậu lại nói yêu đương? Đánh chết mình mình cũng không tin” Phí Quân Khải lắc đầu nói.

“Mình có không thú vị như vậy sao?”

“Không phải không thú vị, mà là đối với việc đàm thoại về lĩnh vực tình cảm loại mà đầu tư vĩnh viễn tính không ra thù lao thiếu khuyết nhiều hứng thú. Mình nhớ rõ trước kia thời điểm tại trường học, còn có bị bạn học nữ bị cậu cự tuyệt chạy tới chỗ mình khóc lóc kể lể, cậu nói các cô ấy không bằng con số đồ thị bảng biểu, hại mình thiếu chút nữa không cười chết”.

“Những người phụ nữ này thực phiền toái, mình đều cự tuyệt các cô ấy, các cô ấy lại còn dây dưa không ngớt” Khương Thừa Cực nhíu mày nói.

“Ai bảo tướng mạo cậu đẹp trai làm chi” . Phí Quân Khải cười nói nhảm, “Hơn nữa nói thật, lý do cự tuyệt của cậu thật sự rất không có sức thuyết phục”

“Sao lại không có sức thuyết phục?”

“Ai lại tin rằng một người mỗi ngày ngồi ở trước máy vi tính toán nghiên cứu đồ thị, không gian cuộc sống chỉ có trường học, trong nhà cùng hội quán Taekwondo, chủ đề chưa từng xuất hiện đến các loại từ như bạn gái, bảo bối, Sweetheart, thậm chí không cùng bất luận kẻ nào nhắc tới qua người là “cô ấy”, sẽ có người thích?”

“Mình làm sao gặp cậu liền nói đến chuyện của “cô ấy”?”

“Không ai muốn cậu nói với người ta, nhưng liền mấy bạn bè cùng cậu giao tình sâu đậm, cũng không có một người nghe cậu nói quá chuyện “cô ấy”, trong đó đương nhiên bao gồm cả mình. Cậu muốn những nhóm nữ sinh ái mộ cậu này làm sao chết tâm?” Tuy rằng anh thích cự tuyệt những người theo đuổi, nhưng liên ngay cả Phí Quân Khải đều chưa từng gặp qua người may mắn được anh thích.

Khương Thừa Cực nhíu nhíu đầu lông mày, cảm thấy cậu ấy nói lời rất có đạo lý, nhưng anh chính là vẫn cảm thấy tình cảm là loại chuyện cá nhân, không tất yếu phải cho thiên hạ đều biết, hơn nữa anh khi đó còn ở vào giai đoạn yêu đơn phương, thầm mến.

“Thời điểm mình kết hôn, cậu muốn tới làm phù rể cho mình không?” Không muốn đề cập đến chuyện quá khứ, anh đổi sang đề tài khác.

Cuối tuần trước, Phù Khiết rốt cục chịu không nổi sự hiểu lầm và bức bách của sư mẫu, dẫn anh về nhà chính thức công khai quan hệ yêu đương của hai người bọn họ.

Biết được hết thảy đều là hiểu lầm, sư mẫu tự mình một mặt không ngừng hướng anh giải thích, một mặt lại vui mừng quá, trực tiếp thúc dục hai người bọn họ nhanh kết hôn, bởi vì sau năm nay Phù Khiết quá hai mươi tám tuổi, phải chờ thêm một năm, đến ba mươi tuổi mới có thể kết hôn.

Vì thế, buổi tối sau khi về nhà, lập tức xuất mọi kỹ năng cầu hôn cô, rốt cục nhận được sự cho phép của bà xã đại nhân, chẳng qua điều kiện tiên quyết là hôn lễ phải đơn giản long trọng, hơn nữa do anh một tay làm hết, cô chỉ phụ trách tham dự, cùng với nói ra ba chữ “Con đồng ý” mà thôi. Thật sự là nhiệm vụ khó khăn ngọt ngào nha!

“Mười năm sau, hay là hai mươi năm sau?” Phí Quân Khải cười nói.

“Chính xác là hai mươi ba ngày sau”

Vẻ mặt nghiêm chỉnh của anh làm nụ cười trên mặt Phí Quân Khải chậm rãi biến mất dần dần.

“Cậu nói chính là thât?” Anh nghiêm túc hỏi.

Khương Thừa Cực gật gật đầu.

Phí Quân Khải cứng họng líu lưỡi nhìn anh, sau nửa ngày vẫn nói không nên lời.

“Trời ơi, đây thật chính là… Nên nói như thế nào? Thần hồ kỳ kỹ [2'>!” Phí Quân Khải bỗng nhiên tán thưởng nói. “Cậu là người theo đuổi chủ nghĩa bí mật hành sao? Loại chuyện này làm sao có cách giữ bí mật tới loại trình độ này, nhanh sẽ kết hôn, nhưng không ai biết cậu khi nào thì kết giao với bạn gái? Cậu làm ơn dạy mình một chút được không? Như vậy về sau kết hôn, nếu muốn ngoại tình cũng sẽ không bị người khác phát hiện”

Khương Thừa Cực không nói gì nhìn anh.

“Ha ha ha, mình đang đùa đó” Anh lên tiếng cười nói.

“Ngày hai mươi lăm cậu rảnh không?” Khương Thừa Cực xem thường, trở về hỏi vấn đề chính.

“Đương nhiên, cho dù không rảnh cũng sẽ rút ra khoảng trống” Phí Quân Khải không chút do dự gật đầu đáp ứng. “Nhưng thật ra cậu trước tiên không phải nên giới thiệu bà xã của cậu cho mình biết một chút, không cần tới ngày kết hôn đó có người hỏi phù rể là mình, cô dâu mới lớn lên có bộ dáng gì, mình lại trả lời rằng mình cũng không biết chứ?”

“Cậu có thể trả lời nói rất đẹp” Khương Thừa Cực nghiêm trang đề nghị. Phí Quân Khải cất tiếng cười to.

“Nhỏ mọn vậy, mượn người gặp một chút lại cũng không thiếu thứ gì, mình thề tuyệt đối sẽ không hoành đao đoạt ái [3'>”

“Hai mươi ba ngày tới cậu có thể thấy được, làm sao phải khẩn cấp như vậy?” Khương Thừa Cực uống cà phê, hoài nghi nhìn bạn liếc mắt hỏi.

“Tò mò nha” Phí Quân Khải nói thẳng, “Trước kia trong trường học, mặc kệ là hoa hậu giảng đường, hội trưởng học sinh, hay là đội trưởng đội cổ vũ cậu đều không để ở trong mắt, rốt cuộc là dạng phụ nữ nào có thể giành được ưu ái của cậu, mình thực sự tò mò muốn chết”.

“Cẩn thận lòng hiếu kỳ giết chết một con mèo”.

“Yên tâm, mình không phải mèo” Phí Quân Khải cười nói.

Khương Thừa Cực nhịn không được khẽ cười một tiếng, sau đó nói với anh: “Mình hôm nay về hỏi cô ấy, nếu cô ấy nói có thời gian, và bằng lòng gặp cậu, chúng ta sẽ an bài thời gian”

“Oa, mình thực sự là đợi không được nha”.

////// (— .—)\\

“Bạn của anh? Không vấn đề. Anh ta uống cà phê sao? Uống? Thật tốt quá, vậy vừa lúc có thể bảo anh ấy uống cà phê em pha”.

Nghe nói Khương Thừa Cực muốn dẫn bạn về nhà, Phù Khiết siêu vui vẻ, đồng thời còn sắn tay lên chuẩn bị nghênh đón tài nghệ sau khi cô bái sư, lần đầu tiên công khai kỹ thuật pha cà phê.

Sau khi giải quyết cơm trưa bên ngoài, đó là yêu cầu duy nhất tới nhà Khương Thừa Cực, bởi vì nữ chủ nhân không biết bếp núc.

Qua buổi chiều thứ bảy, bảo vệ dưới lầu tòa cao ốc báo đến tin tức có khách tới chơi, hai vị hôn phu thê cùng nhau xuống lầu nghênh đón tân khách, người tới trừ Phí Quân Khải ra, còn có ba đồng nghiệp quản lý công ty, trong đó có một đôi vợ chồng.

Mang theo phụ nữ đến, mục đích chủ yếu đương nhiên là vì cho Phù Khiết một người bạn để nói chuyện, nếu không bốn đại nam nhân tụ cùng một chỗ tán gẫu đều là đề tài của đàn ông, cùng chuyện liên quan đến công việc, liền sợ Phù Khiết sẽ bị bọn họ làm cho buồn chết.

Đây là tâm ý của Phí Quân Khải, chẳng qua, anh ấy thật sự rất xem nhẹ trình độ của vị hôn thê bảo bối Khương Thừa Cực sủng ái, bởi vì anh ngay cả một phút đồng hồ cũng chưa làm Phù Khiết nhàm chán quá. Trên thực tế, phải nói anh ngay cả một phút đồng hồ cũng chưa đem lực chú ý chưa bao giờ rời khỏi người hôn thê, làm sao để cô ấy cảm thấy nhàm chán đây?

Cho nên đề tài nói chuyện phiếm, đương nhiên cũng toàn bộ chọn đề tài cô hứng thú, trước tiên là cô hiện tại đang học mọi chuyện liên quan đến cà phê, sau đó chuyển tới cô muốn biết dáng dấp anh làm việc ở công ty, lại đến bộ dáng trước kia tại trường học cùng chuyện thú vị khác, vân vân.

Tóm lại một câu, Khương Thừa Cực phi thường tài tình chủ đạo cả buổi trà chiều, cẩn thận che chở vị hôn thê, không làm cô nhàm chán hoặc buồn, càng không làm cô có cảm giác một giây đồng hồ không ăn ý, cảm giác mọi người tựa như là bạn bè kết giao nhiều năm, mà không phải lần đầu tiên gặp mặt.

Dựa vào điểm đó, đã biết Khương Thừa Cực có bao nhiêu yêu thương quý trọng vị hôn thê của mình. Chính là nói thật, anh như vậy thật đúng là cùng bộ dạng băng lãnh trước kia cự tuyệt phụ nữ cách xa ngàn dặm.

“Thật sự làm người khác khó có thể tin” Phí Quân Khải bất tri bất giác nói.

“Cái gì mà người khác khó có thể tin?” Vẻ mặt Phù Khiết lập tức tò mò tiếp lời hỏi.

Cô vừa vặn ngồi ở bên cạnh cậu, hơn nữa chuyện Khương Thừa Cực khi còn là học sinh đều là do cậu đóng góp, cô nghe đến như say như mê, cho nên mỗi lần cậu buột miệng nói chuyện, cô đều phá lệ chăm chú nghe, cho dù ngay cả lời cậu không cẩn thận buột miệng nói ra mà cũng không buông tha.

“Hả?” Phí Quân Khải sững sờ. Lúc này mới phát hiện chính mình đem những lời này nói ra.

“Anh vừa rồi nói thật sự là người khác khó có thể tin? Chuyện gì mà người khác khó có thể tin?” Biểu tình Phù Khiết tò mò chờ mong nhìn anh hỏi, những người khác cũng như nhau.

“Không có gì” Anh nhìn Khương Thừa Cực một lúc, sau đó lắc đầu.

“Nhất định có cái gì, là bí mật không thể nói sao?” Phù Khiết nói không sai, cũng đi theo liếc mắt nhìn Khương Thừa Cực, sau đó hoài nghi thiêu mi hỏi.

“Đối với em, anh không có bí mật gì không thể nói” Khương Thừa Cực ngưng mắt nhìn cô nói, vòng cánh tay bên hông kéo cô chặt lại một chút, như là nói ra sự kiên định của mình.

“Em có thể hỏi Phí Quân Khải chứ” Cô thiêu mi hỏi anh.

“Cứ việc hỏi không sao cả”. Anh gật đầu.

“Anh nghe thấy chưa? Xin hãy tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn [4'> cứ việc nói không sao cả” Phù Khiết lập tức nhìn về phía Phí Quân Khải nhếch miệng nói.

“Cậu xác định?” Phí Quân Khải nhìn Khương Thừa Cực hỏi.

“Mình xác định” Anh lại không chút do dự gật gật đầu.

“Được rồi!” Một khi đương sự đã nói như vậy, Phí Quân Khải đương nhiên cũng liền không có gì lo lắng.

“Trước kia cậu đối với phụ nữ luôn lãnh nhược băng sương [5'>, cùng cậu hiện tại ôn nhu che chở quả thực là hai người khác biệt, người khác khó có thể tin”

Trước kia đối với phụ nữ? Đề tài này rất thú vị, con ngươi Phù Khiết lập tức phát sáng.

“Lãnh nhược băng sương như thế nào?” Cô lập tức truy hỏi.

“Thời điểm trước kia cậu ấy ở trường học rất được hoan nghênh, mặc kệ là hoa hậu giảng đường, đội trưởng đội cổ vũ, hội trưởng học sinh, học tỷ, học muội [6'> đều theo đuổi qua cậu ấy” Phí Quân Khải nói.

“Oa, anh lại được hoan nghênh như vậy sao?” Phù Khiết nhịn không được sợ hãi than.

“Đúng nha? Siêu được hoan nghênh, nhưng luôn lạnh lùng cự tuyệt người ta ra ngàn dặm, khiến cho những người phụ nữ bị cậu ấy cự tuyệt luôn chạy tới chỗ anh khóc lóc kể lể, ôm oán với anh, hại anh không được an bình” Phí Quân Khải nói xong nhịn không được tố khổ với cô. “Trọng điểm là, cậu ấy mỗi lần cự tuyệt người ta lý do đều là cậu ấy đã có người thích, sáu năm như một, siêu thâm tình, hại anh đều nghĩ đến cậu ấy đời này trừ người phụ nữ ẩn sâu ở trong lòng cậu ấy kia ra, sẽ không yêu được người khác”

Phù Khiết át chế không được giật mình sửng sốt, bởi vì cô chưa từng hỏi tình sử yêu đương trong quá khứ của Khương Thừa Cực, hơn nữa bởi vì anh từng cùng cô nói anh từ thật lâu trước kia đã thích cô, cho nên cô nghĩ như thế nào cũng không thể nghĩ ra được được anh sẽ có một đoạn quá khứ như vậy. Thâm tình sáu năm như một, cự tuyệt hoa hậu giảng đường, đội trưởng đội cổ vũ, hội trưởng học sinh…

Cô ta… Người phụ nữ kia rất đẹp sao? Cá tính nhất định so với cô dịu dàng săn sóc hơn. Cô ta hiện tại đang ở đầu? Còn có liên lạc sao? Bọn họ làm sao chia tay? Cô ta… Còn đang ở trong lòng anh sao? Tình cảm sáu năm không phải dễ dàng nói quên liền quên như vậy, không phải sao chứ?

“Em suy nghĩ cái gì?” Khương Thừa Cực hỏi cô.

“Người phụ nữ nắm giữ tình cảm sáu năm của anh” Cô thành thật trả lời, cảm giác không khí hiện trường tựa hồ trong nháy mắt đóng băng lại.

“Làm sao vậy?” Cô quay đầu hỏi mọi người, vẻ mặt không hiểu làm sao không khí đột nhiên thay đổi.

“Bọn họ bị em trực tiếp hù dọa rồi” Khương Thừa Cực mỉm cười nói, nhưng thật ra một chút cũng không khẩn trương.

“Em nói cái gì lại dọa tới người khác?” Vẻ mặt Phù Khiết vẫn mờ mịt như cũ, muốn làm rõ tình huống không rõ ràng này.

Khương Thừa Cực yêu cá tính cô có chuyện gì thì nói thẳng, có đôi khi lại có điểm phản ứng trì độn.

“Muốn biết người phụ nữ nắm giữ tình cảm sáu năm của anh là như thế nào sao?” Mặt anh mang theo nụ cười, không đáp hỏi lại nhìn cô nói.

“Muốn! Chỉ là không nên nói nhiều đến ưu điểm của cô ấy, nói nhiều một ít khuyết điểm của cô ấy, làm cho em tự ta thỏa mãn một chút” Cô thực sự yêu cầu nói. Khương Thừa Cực cười to ra tiếng, làm bốn người khác kinh dị mở lớn hai mắt, bởi vì đây vẫn là lần đầu tiên thấy bộ dạng anh thoải mái cười to.

Chẳng qua khi nói đến, tưởng Phù Khiết cũng thực không chịu nổi, thế nhưng có thể biến loại chuyện này thành hài hước, khó trách Khương Thừa Cực sẽ thích cô, thật sự là người phụ nữ đặc biệt.

“Em muốn anh nói nhiều khuyết điểm của em sao?” Ánh mắt Khương Thừa Cực hiện ra vẻ nhu tình, ngữ mang ý cười mở miệng hỏi cô.

“Sao?”

“Người phụ nữ kia chính là em” Nhìn biểu tình nghe không hiểu của cô, anh nhếch môi mỉm cười nói.

“Hả?” Phù Khiết cứng họng líu lưỡi nhìn anh, tựa như hiểu, tựa như không lại có chút kinh ngạc.

“Người phụ nữ kia chính là em” Anh còn nói thêm một lần, sau đó trước mắt mọi người cúi đầu ôn nhu hôn cô một cái.

Phù Khiết ngẩn ngơ, tiếp theo cả khuôn mặt đều phiếm đỏ.

Trời ơi! Nhiều bạn bè đang nhìn như vậy, anh làm sao có thể hôn cô chứ? Còn có, ưm, trời ơi, anh nói chính là thật vậy chăng? Người phụ nữ nắm giữ thâm tình sáu năm như một của anh chính là cô sao? Đây là thật vậy sao? Cô rốt cục hiểu được lời anh nói “Thật lâu trước kia” rốt cuộc có bao nhiêu lâu, bởi vì những năm gần đây, bọn họ hoàn toàn không có liên lạc, từ khi anh còn đi học trong lòng đã có cô, như vậy anh có thể đã sớm thích cô, từ lúc ― có lẽ khi bọn họ mới biết nhau mà ở chung một năm trước kia.

“Em là mối tình đầu của anh” Anh thâm tình cười nói, càng thêm chứng thật phỏng đoán của cô.

“Trời ơi, thật sự là rất lãng mạn!” Hiện trường duy nhất có một người phụ nữ nhịn không được tán thưởng.

“Thủ trưởng, nhìn không ra đến anh lại chuyên tình như vậy. Mối tình đầu, sáu năm như một, cự tuyệt hoa hậu giảng đường, đội trưởng đội cổ vũ, hội trưởng học sinh, một đôi rất đẹp, thực sự là một người phụ nữ đặc biệt, chỉ vì chị dâu. Chị dâu, chị có cảm động hay không?”

“Nhất định có, bởi vì tôi chỉ nghe, liền cảm thấy rất cảm động”

“Ừm, thực sự rất cảm động, nên gửi bản thảo đến tòa soạn, cho toàn thế giới cùng nhau hưởng sự cảm động này” Phí Quân Khải gật đầu nói.

“Ý kiến hay, tôi đi soạn thảo”

“Muốn mời phóng viên hay không, trực tiếp đến phỏng vấn thì nhanh hơn” Khương Thừa Cực chậm rãi lên tiếng đề nghị, phòng khách đang vui vẻ vì giọng nói này nhất thời ngừng lại.

“Khụ, mình nghĩ bọn mình nên cáo từ” Phí Quân Khải vội ho một tiếng, đứng dậy nói.

Ba người kia cũng đều từ chỗ ngồi đứng lên, lấy cặp da, chìa khóa xe, áo vét toàn bộ nắm vào tay, chạy trối chết

.

“Đúng nha, bất tri bất giác cũng đến năm giờ, mình buổi tối mấy người bạn có hẹn, mình đi trước”

“Vợ chồng bọn anh phải về nhà cha mẹ ăn cơm. Thật vui khi biết em, Phù Khiết. Còn có, chúc mừng việc hai người kết hôn. Và em pha cà phê uống được lắm, khi khai trương quán cà phê đừng quên nói cho bọn anh, bọn anh nhất định sẽ đi cổ vũ”.

“Bọn anh đi trước đây, tạm biệt”

Trong nháy mắt, bốn người tựa như có một trận bão thổi qua, lưu lại một bàn đầy đám chén hỗn độn, biến mất vô ảnh vô tung, làm Phù Khiết chỉ tới kịp theo chân bọn họ phất tay nói tạm biệt.

“Ài, cũng không giúp đỡ thu dọn một chút đã đi” Đóng cửa chính, Khương Thừa Cực bất mãn ôm oán.

“Anh còn dám nói” Phù Khiết trừng mắt nhìn, trợn mắt với anh một cái. Mời người ta đến nhà làm khách, đem người ta dọa chạy mất, còn ôm oán khách không giúp đỡ thu dọn, thật sự là quá đủ! Cô xoay người đi trở về bên bàn trà trong phòng khách, xoay người thu dọn mặt bàn hỗn độn.

“Anh tới làm là được rồi!” Sau đó anh bắt lấy tay cô, ngăn cản cô nói. “Em đi nghỉ ngơi một chút, đợi chút nữa chúng ta ra ngoài ăn cơm”

Cô lắc đầu, “Anh không cần ngay cả loại việc này cũng đoạt lấy mà làm”

“Anh không có đoạt lấy nha” Anh yêu thương hôn cô một cái, cảm thấy không đủ, lại hôn một cái nữa.

“Vừa rồi anh nói đều là thật?” Cô nhịn không được hỏi anh.

“Em là chỉ chuyện gì?”

“Người phụ nữ khiến cho anh sáu năm như một thật chính là em?” Cô nhìn anh không chuyển mắt.

“Ừ” Anh ôn nhu nhìn cô.

“Khi nào thì bắt đầu?” Cô đưa tay vòng qua cổ anh.

“Từ lần thứ ba em cứu anh trong công viên, hơn nữa mạnh mẽ kéo anh tới hội quán Taekwondo nhà em thì bắt đầu” Anh thành thật cáo bạch.

“Cho nên, anh thích em, yêu em vượt qua mười bảy năm?” Khó có thể tin biết bao!

“Ừ!”

“Em nên nói cái gì?” Xác thực cảm động nói không nên lời.

“Nói em sẽ yêu anh gấp bội ba mươi bốn mươi năm” Anh suy nghĩ một chút, đề xuất yêu cầu này.

“Em sẽ yêu anh gấp bội ba mươi bốn mươi năm” Cô biết lắng nghe mà nói, Nhưng mà! “Vậy ba mươi bốn mươi năm sau?”

“Ba mươi bốn mươi năm sau, anh liền yêu anh năm mươi một trăm năm, đến lúc đó, em chỉ cần lại yêu anh năm mươi một trăm năm là đủ rồi, kiếp này không đủ, đến kiếp sau bổ sung” Anh cúi đầu, khẽ chạm vào trán cô nói.

“Anh muốn hẹn trước kiếp sau?” Cô mị nhãn như làn sóng nói.

“Luôn luôn thiếu nợ anh” Anh nói nhỏ, hôn cô, hết thảy đều không nói.

Chú thích:

Đầu hổ đuôi rắn [1'>: Tương tự câu đầu voi đuôi chuột của Việt Nam

Thần hồ kỳ kỹ [2'>: Truyện kỳ lạ, sảy ra bất ngờ.

Hoành đao đoạt ái [3'>: Một nhát dao cắt đứt ái tình, khiến lương duyên mối tình tan vỡ. Tạm hiểu nôm na là chiếm đoạt người yêu của kẻ khác.

Tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn [4'>: Biết thì sẽ nói, nói thì sẽ nói hết.

Lãnh nhược băng sương [5'>: Lạnh lùng như băng

Học tỷ, học muội [6'>: Đàn chị, đàn em cùng trường

Chương 9

“Làm sao vậy? Cậu biết rõ mình đang bận làm gì, không phải cố ý không đến tìm cậu” Phù Khiết bất mãn liếc mắt, sau đó giơ lên với bạn thủ lễ nói: “Cậu xem, mình còn mang theo cà phê đến cho cậu”.

“Cậu có phải là quên tình trạng hiện tại của mình không thích hợp uống cà phê không?” Quảng Nhân Nhân cười như không cười nói.

“Cậu không thể uống, chồng cũ của cậu có thể uống nha. Cậu không phải nói anh ta mỗi ngày đều uống sao?” Phù Khiết đắc chí trả lời.

“Cho nên cà phê là muốn đưa cho anh ta, không phải đưa cho mình?”

“Đưa cho cậu hay đưa cho anh ta có cái gì khác nhau? Vị tiểu thư này” Phù Khiết trừng cô một cái, “Cậu là cố ý muốn tranh cãi với mình có đúng không?”

“Đúng rồi, cậu cuối cùng cũng phát hiện ra” Quảng Nhân Nhân nhếch miệng cười cười, sau nửa ngày mới đứng đắn hỏi: “Hôm nay làm sao lại có thời gian rảnh tìm đến mình, khóa học về cà phê đã kết thúc?”

“Chưa”

“Vậy cậu sao lại có thời gian rảnh đến chỗ mình?”

“Đến đưa thiếp mời”

“Thiếp mời của ai”

Phù Khiết cười thần bí. “Mình”

Quảng Nhân Nhân cứng họng líu lưỡi trừng mắt với cô, quả thực không dám tin tưởng rằng chính mình nghe được cái gì. “Cậu nói cái gì? Cậu?” Cô dùng âm điệu cao nhất kêu lên.

“Đúng” Phù Khiết nhếch miệng cười, sau đó từ trong túi xách lấy ra một phong thư màu hồng phấn đưa cho cô. “Này, đây là chính tay mình làm, chỉ đưa cho mấy người bạn tốt, bên trong còn tràn ngập lời thành ý mời của mình, cùng với sự cám ơn cậu trong những năm gần đây, cậu chậm rãi xem, mình phải đi” Nói xong, cô phất tay, xoay người bước đi, lại bị Quảng Nhân Nhân một tay giữ chặt.

“Chờ một chút, cậu mới đến một chút mà thôi, phải đi nơi nào?” Quảng Nhân Nhân hỏi.

“Đưa thiếp mời cho những người khác”

“Khương Thừa Cực đâu? Kêu anh ta đi, cậu ở lại nói chuyện phiếm với mình”

“Hôm nay không phải ngày nghỉ, anh ấy đi làm. Hơn nữa mình đưa đều là bạn mình, anh ấy đến làm gì?” Cô cười nói, “Mình hôm khác lại đến tìm cậu nói chuyện phiếm, bye”

Rời khỏi cửa hàng hoa của Nhân Nhân, Phù Khiết đi ở trên đường, chuẩn bị đi đến bến xe bus gần đây, đi xe bus thêm hai trạm nữa. Đi đến công ty cũ, cô quyết định muốn dọa thủ trưởng sắc lang kia một cú sốc, trước kia dám trào phúng nói cô hung hãn, tuyệt đối không có người đàn ông nào dám cưới cô.

Ha ha ha, đem hắn ta dọa cho chết đi, cô hiện tại không chỉ kết hôn, chồng lại là người có nhiều tiền vừa là đại soái ca anh tuấn, trọng yếu nhất chính là, hoàn toàn nâng cô trong lòng bàn tay như trân bảo hiếm có, oa ha ha…

Ngửa mặt lên trời cười dài một hơi, trong mắt Phù Khiết tựa hồ thấy có chiếc xe máy phóng đến chỗ cô, cô phản xạ định hướng đến gần ven đường, sau một giây đồng hồ lại đột nhiên cảm giác chiếc xe máy kia tăng tốc hướng phóng tới hướng cô, sợ tới mức cô lập tức nhảy dựng lên ven đường, hữu kinh vô hiểm [1'> tránh khỏi điều bất trắc này.

“Này!” Cô hướng phía sau lưng kỵ sĩ kia lớn tiếng kháng nghị, người nọ lại nghe như không thấy tiếp tục lái xe, lập tức liền biến mất không thấy bóng dáng. “Làm cái quỷ gì, lái xe như vậy! Thiếu chút nữa đụng vào người khác, ngay cả dừng lại mà nói một câu xin lỗi cũng không có? Tên khốn đáng hận!” Cô thì thào tự nói mắng, cuối cùng cũng chỉ có thể tự nhận không may mắn.

Chẳng qua là hữu kinh vô hiểm, một cọng lông cũng không tổn thương coi như là trong cái xui xẻo có may mắn, ha ha ha, cô lạc quan nghĩ.

Đi tới trước đại sảnh công ty, còn chưa bước vào cửa công ty liền thấy thủ trưởng sắc lang kia một bộ dáng muốn đi ra ngoài, cô không chút nghĩ ngợi một bước đi đến trước mặt ông ta, ngăn cản đường của ông ta.

“Đã lâu không gặp, trưởng phòng” Cô cười cùng ông ta chào hỏi.

“Cô đến làm cái gì?” Thủ trưởng sắc lang bị cô dọa đột nhiên dừng bước, lấy biểu tình căm thù trừng mắt nhìn cô hỏi.

“Đến gặp ông nha” Phù Khiết tiếp tục cười nói với lão ta. “Lâu không nhìn khuôn mặt này của trưởng phòng, thật đúng là có chút tưởng niệm nha” Bởi vì lâu lắm không gặp để có thể động thủ giáo huấn sắc lang, cho nên phá lệ tưởng niệm.

“Cô cho rằng cô nịnh bợ tôi, tôi sẽ cho cô trở về đi làm sao?” Hắn lộ ra biểu tình vênh vênh váo váo, bệ vệ nhìn cô. Oa nha nha, lão ta có bệnh sao! Nịnh bợ hắn? Lão ta lại không phải ông chủ công ty hoặc tổng tài đại nhân, chỉ là một trưởng phòng nhỏ bé mà thôi, nhưng lại là một người không có năng lực, nói chuyện chỉ biết lớn tiếng, chỉ biết vênh mặt hất hàm sai khiến nhân viên, lão ta cho rằng bằng một câu của lão, cô có thể phục chức sao?

Hay là, lão ta cho rằng cô là đứa trẻ ba tuổi dễ bị lừa như vậy? Thật sự là một tên ngu ngốc!

“Đúng rồi, không biết trưởng phòng muốn như thế nào mới bằng lòng cho tôi một cơ hội?” Cô cố ý biết thời biết thế, muốn nhìn lão ta có phản ứng gì.

“Cô đến bây giờ còn không có tìm được việc?”

“Ừ” Cô gật đầu.

“Khó trách cô lại trở về tìm tôi” Lão ta cười lạnh nói.

Khá lắm, đúng là tên không biết xấu hổ, cô có nói cô là đến tìm lão ta sao? Thật sự là chịu không nổi sự tự cho là đúng của lão ta.

“Nếu cô muốn trở về cũng không phải không có biện pháp, chẳng qua…”

“Chẳng qua cái gì?” Cô nâng cao ngữ khí làm như tò mò hỏi, muốn biết lão tiếp theo sẽ nói ra lời gì.

“Tôi muốn cô cùng tôi lên giường” hắn đột nhiên gần sát bên tai cô, dâm loạn nói.

Phù Khiết cứng đờ cả người, nắm tay nắm chặt, cho ông ta một quyền rắn chắc vào bụng, tay một nắm, cả người di chuyển, lại chạm vào vai của ông ta quật ngã, động tác liền mạch lưu loát.

“Ông là tên sắc lang ghê tởm, tên biến thái cặn bã không biết xấu hổ!” Cô tức giận lớn tiếng mắng, cũng không quản bên cạnh có bao nhiêu người xem, giận không thể át lại đá ông ta một cước, mới nổi giận đùng đùng xoay người rời đi.

Thật sự là bẩn tay của cô, cô muốn chạy nhanh đi rửa tay, miễn cho hai tay của cô khi động vào sẽ thối rữa, ghê tởm chết!

Tiến vào WC rửa tay, thuận tiện sau khi vào WC đi vào văn phòng làm việc trước kia, vừa rồi trước cửa lớn công ty phát sinh chuyện kia, vậy mà đã truyền lên đây, dọa Phù Khiết một cú sốc.

“Các cậu sao lại biết?” Cô ngạc nhiên hỏi.

“Mình vừa lúc đi ngang qua thì thấy, thật sự là hả lòng hả dạ nha, ha ha…” Đồng nghiệp Lý Ái Mỹ ha ha cười to nói, những người khác cũng cười thật sự vui vẻ. “Nhưng trưởng phòng rốt cuộc nói bên tai cậu lời gì, khiến cho cậu phát điên lên vậy?” Cô tò mò hỏi.

“Ông ta cho rằng mình đến là vì xin ông ta cho mình phục chức, vậy mà dám bảo mình lên giường với ông ta” Phù Khiết nghiến răng nghiến lợi nói.

Trong văn phòng một trận xôn xao.

“Ông ta thực sự nói như vậy? Thật sự là tên đại biến thái không biết xấu hổ!”

“Cóc muốn ăn thịt thiên nga, buồn nôn muốn chết!”

“Không sai, buồn nôn muốn chết. Phù Khiết, cậu quật ngã lão ta như thế thật sự còn tiện nghi cho tên đại biến thái đó lắm!”

“Mình còn đánh cho lão một quyền, đạp cho lão một cước” Phù Khiết nói thực ra.

“Vẫn rất tiện nghi cho lão ta, cậu nên tống lão ta vào cục cảnh sát, lấy tội ngang nhiên dâm loạn tố cáo chết lão!” Lý Ái Mỹ căm phẫn trào dâng lớn tiếng nói, cô coi như là một trong những người bị thủ trưởng sắc lang hại.

“Mình mới không muốn đem thời gian lãng phí lên trên người tên đại biến thái đó, phá hỏng tâm tình tốt của mình, cùng với những điều tốt bên cạnh gần đây” Phù Khiết cong cong môi, khóe miệng sau đó lại dương lên, lộ ra nụ cười xuân phong đắc ý.

“Làm sao vậy, cậu trúng giải nhất? Vẻ mặt giấu không được ý cười” Lý Ái Mỹ hiếu kỳ hỏi

“So với trúng giải nhất còn tốt hơn”

“So với trúng giải nhất tốt hơn? Nào có chuyện gì so với có tiền từ trên trời rơi xuống tốt hơn chứ?”

“Gả cho một con rùa vàng, cậu cảm thấy thế nào?” Phù Khiết mỉm cười nói.

“Cậu? Gả cho một con rùa vàng? Cậu bị choáng váng đầu óc, hay là đang nằm mơ?” Bởi vì đây căn bản là chuyện không có khả năng phát sinh, Phù Khiết cũng không chú ý tới với đàn ông, cũng không chú ý đến cách ăn mặc của chính mình, đối với quan hệ bạn bè lại một chút hứng thú cũng không có, đừng nói có con rùa vàng nào khiến cho cô phải gả đi nha?

“Để mình xem có phát sốt hay không?” Lý Ái Mỹ nói xong làm bộ muốn sờ trán cô.

“Cậu rất quá đáng nha!” Phù Khiết cười mắng, đem tay cô đẩy xuống dưới, sau đó mới mở túi xách trên

vai mình, lấy ra một cái thiếp mời đưa cho cô. Bên trong còn có một tệp thiếp mời muốn đưa cho những phòng khác, còn có người có giao tình với cô.

“Đây là cái gì?” Lý Ái Mỹ trừng mắt nhìn thiếp mời màu hồng phấn kia, hoài nghi hỏi.

“Thiếp mời của mình” Cô nhếch miệng nói.

“Gặp quỷ, mình mới không tin” Khó có thể tin kêu lên, một tay tiếp nhận thiế mời trong tay cô, tìm thấy chữ viết tên mình, trực tiếp mở nó ra xem.

Những người khác trong văn phòng nghe vậy cũng đều nhao nhao chạy tới.

“Phù Khiết, cậu muốn kết hôn? Thật hay là giả?” Có người hỏi.

“Các cậu có thể tự mình xem nha” Phù Khiết mỉm cười nói, Lý Ái Mỹ đã đem thiếp mời mở ra.

“Chúa tôi, là thật!” Lộ ra một bộ choáng váng đầu óc nói.

“Chúa tôi, chú rể quan đúng là đại soái ca nha, rất đẹp trai!”

“So với cậu cao hơn một cái đầu, dưới chân anh ta có thêm một cái ghế hay là một hộp gì sao? Hay là thật sự cao như vậy?” Nhìn thấy ảnh kết hôn trong thiếp mời, có người hỏi.

“Anh ấy cao một mét tám hai, hơn mình hai tuổi, trước mắt bên ngoài đang là chủ tịch của công ty đầu tư chứng khoán, một năm thu nhập không nhiều lắm, đại khái là hơn mười triệu mà thôi” Khóe miệng Phù Khiết khẽ nhếch, đơn giản giới thiệu vị hôn phu của mình.

Hiện trường đột nhiên một trận tĩnh mặc.

“Hơn mười triệu?” Đột nhiên có người lớn tiếng rêu rao, “Cậu đang nói đùa có đúng hay không?”

Tất cả mọi người nhìn cô, Phù Khiết chỉ nhún vai, cười nhạt không nói.

“Chúa tôi, là thật đúng hay không? Phù Khiết, cậu sao lại có số mệnh tốt như vậy, rốt cuộc đi đâu mà tìm được một đối tượng tốt như vậy? Nhanh nói cho bọn mình đi, nhanh lên!”

Vì thế, đại hội bức cung liền triển khai.

Phù Khiết bị đồng nghiệp bắt cóc tới quán đồ nướng, “Bọn cướp” yêu cầu trừ phi chính chủ nhân tự mình đến mua, nếu không tuyệt đối không để thả người

Mục đích của đoàn người đương nhiên là muốn xem mặt chú rể, xem anh có thực sự ưu tú đến cả người và thần tiên cùng phẫn nộ hay không. Chính là phi thường không khéo chính là, đêm nay Khương Thừa Cực đúng lúc có việc, không có cách nào tan ca đúng giờ, vì thế một đám người sau khi cơm no rượu say, đương nhiên là Phù Khiết ra tay mời khách, lại đem Phù Khiết cưỡng ép tới KTV, ăn uống chơi bời no đủ quyết tâm không nhìn thấy soái ca,cũng không thả người.

Chín rưỡi, Khương Thừa Cực rốt cục gọi điện thoại đến nói anh đang gần đến KTV, hỏi nhóm bọn cô đang bao phòng số bao nhiêu.

Mọi người vừa biết được việc này, toàn bộ khẩn cấp chạy xuống đại sảnh dưới lầu, chờ nghênh đón đại soái ca đang thong dong tới kia.

Năm phút qua đi, mười phút cũng qua đi, kỳ quái chính là người đã gọi điện thoại nói đã tới gần đây lại không hiểu sao không thấy xuất hiện.

“Lạc đường sao?” Có người hỏi.

“Mình đến giao lộ nhìn xem” Phù Khiết suy tư nói.

“Mình đi cùng cậu” Lý Ái Mỹ nhanh chóng nói tiếp, còn nói thêm một câu, “Đề phòng cậu chạy trốn” Trêu chọc xong cả đoàn người ha ha cười to.

Hai người cùng nhau ra khỏi KTV, Phù Khiết lấy di động ra gọi cho vị hôn phu, một bên hướng tới phía trước không xa, cùng đi đến ngã tư đường.

“Alô, anh đang ở đâu?” Điện thoại thông, cô mở miệng hỏi.

“Anh sắp đến, bãi đỗ xe gần đây đều nhiều khách quá, cho nên xe chỉ có thể đỗ ở chỗ xa một chút”

“Thì ra là thế, em tưởng anh lạc đường” Cô cười nói.

“Là tưởng, hay là hy vọng?”

“Có ý gì?”

“Hy vọng anh lạc đường, có thể không cần xuất hiện nữa”

“Vì sao nói như vậy?”

“Bởi vì vị hôn phu của em rất đẹp trai, rất ưu tú, sợ giới thiệu cho người khác biết sẽ bị họ ham muốn nha”

“Oa, loại lời này anh cũng nói được, da mặt rất dày sao?” Phù Khiết cười nói, bị lời nói đùa của anh khiến cho vui vẻ.

“Này, đừng cho là mình là người đi đường hoặc không tồn tại có được không? Vậy mà cho mình đìu hiu ở một bên, một người ở bên kia dùng điện thoại nói chuyện yêu đương. Thật sự không có suy nghĩ!” Lý Ái Mỹ dùng bả vai khẽ đụng cô một cái, cố ý lớn tiếng nói, muốn đại soái ca bên đầu kia điện thoại cũng nghe được.

Có cần ân ái như vậy hay không, rất nhanh sẽ gặp nhau, còn dùng di động ở bên kia nói chuyện yêu đương không ngừng, thực lãng phí tiền điện thoại.

“Nghe được không? Có người đang ghen tị, em chờ anh ở giao lộ, lát nữa gặp” Phù Khiết thu hồi di động, cười như không cười xoay người đối mặt với Lý Ái Mỹ, lại thấy một chiếc xe ô tô chạy nhanh đến phía sau hai người, bánh xe bên phải đột nhiên đi lên lối cho người đi bộ, sau đó trực tiếp hướng hai cô xông tới.

“Cẩn thận!” Cô lập tức bổ nhào về phía Lý Ái Mỹ, đem mình và cô cùng nhau ngã tới tường bên.

Chiếc xe như cơn gió lớn thổi qua gần như thổi lên trên da mặt cô làm nó đau nhức, Phù Khiết cảm thấy chính mình hô hấp dồn dập, tim đập kịch liệt, máu toàn thân giống như trong nháy mắt toàn vọt lên đầu

đầu mà cảm thấy có chút hoa mắt chóng mặt, còn có đầu gối do đụng mạnh vào vách tường mà đau đớn.

“Ái Mỹ, cậu có sao không?” Cô mở miệng hỏi, đồng thời ngẩng đầu nhìn về phía trước, chiếc xe kia đã rẽ qua giao lộ biến mất không thấy nữa.

“Cậu sao?” Lý Ái Mỹ trực tiếp đứng dậy, vỗ vỗ trán hỏi lại cô, cũng quay đầu nhìn về phía phương hướng chiếc xe biến mất. “Là lái xe sau khi uống rượu sao?” Giọng nói của cô mang theo sự kinh hách sợ hãi.

“Không biết, có lẽ thế” Phù Khiết thì thào nói, nhưng trong lòng lại không hiểu tại sao nổi lên một cỗ cảm giác bất an.

Lần thứ hai, đây là cô hôm nay lần thứ hai thiếu chút nữa bị xe đụng phải, việc này tỷ suất cao bao nhiêu? Hẳn là cùng với việc mua vé số trúng giải nhất cao không sai biệt lắm đi? Có lẽ cô nên đi mua vé số thử vận may, nói không chừng thật sự có thể trúng giải nhất cũng không chừng.

“Phù Khiết?” Giọng nói của Khương Thừa Cực đột nhiên vang lên.

Phù Khiết ngước nhìn lại, chỉ thấy anh cao lớn thẳng thắn đi về phía mình.

“Làm sao vậy?” Anh nhìn không chuyển mắt khuôn mặt có chút tái nhợt của cô, thần tình vẻ mặt còn có chút kinh sợ, vẻ mặt nghiêm túc hỏi.

“Vừa rồi có chiếc xe thiếu chút nữa đụng vào bọn em” Lý Ái Mỹ thay thế giải đáp, đem lực chú ý của đại soái ca tạm thời thu hút đến bên cô, sau đó mỉm cười tự giới thiệu, “Chào anh, em là đồng nghiệp của Phù Khiết, Lý Ái Mỹ”

“Chào, anh là vị hôn phu của Phù Khiết, Khương Thừa Cực. Rất vui vì biết em” Anh lịch sự hướng về cô gật đầu ân cần thăm hỏi, sau đó lập tức trở về vấn đề chính. “Em nói có chiếc xe thiếu chút nữa đụng phải các em?”

“Đúng, nó còn lấn sang đường người đi bộ! Tài xế chắc là say rượu” Lý Ái Mỹ đoán.

“Có bị thương không?” Khương Thừa Cực hỏi cô, ánh mắt lại nhìn về phía Phù Khiết, vùng giữa lông mày do lo lắng mà nhíu chặt lại.

Phù Khiết lắc đầu, trọng tâm cơ thể có chút đổi từ chân trái tới chân phải, lại nhịn không được do đau đớn ở chân đột nhiên truyền đến mà khẽ “A” một tiếng, giơ tay ra nắm lấy cánh tay anh.

“Làm sao vậy?” Khương Thừa Cực vội hỏi.

“Chân của em…”

Lời cô nói còn chưa dứt, anh đã vội ngồi xổm xuống kiểm tra hai chân cô, sau đó dưới ánh sáng đèn đường, liếc mắt liền thấy đầu gối cô đang chảy máu.

“Em chảy máu!” Những lời này ẩn nhẫn trong lòng hừng hực lửa giận, có loại cảm giác muốn bắt lấy tên hại cô bị thương băm thây vạn đoạn.

Phù Khiết cúi đầu nhìn đầu gối đang chảy máu của mình, khó trách cô lại có cảm giác đau đớn.

“Vẫn tốt lắm, chỉ là xước da mà thôi, về nhà bôi thuốc là được. A!” Cô vừa mới nói xong, cả người lại đột nhiên bị Khương Thừa Cực nhẹ nhàng ôm lên, dọa cô một cú sốc.

“Không được” Anh nói.

“Không được cái gì? Nhanh thả em xuống” Cô có chút giãy dụa nói. Ái Mỹ ở bên cạnh anh không nhìn thấy sao? Tùy ý ôm cô như vậy.

“Vết thương phải được khử trùng, băng bó” Anh kiên định tỏ rõ thái độ.

“Chỉ là vết thương nhỏ, hơn nữa tất cả mọi người đang chờ chúng ta!”

“Muốn đi bệnh viện, hay là hiệu thuốc gần đây, cho em lựa chọn” Ngữ khí của anh kiên định không cho cô bác bỏ. “Ác bá” Cô trừng mắt nói.

“Đi bệnh viện sao?” Anh bất vi sở động [2'> hỏi lại.

“Không cần!”

“Vậy là hiệu thuốc!” Khương Thừa Cực gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau đó quay đầu nhìn về phía Lý Ái Mỹ bên cạnh thản nhiên nói: “Xin lỗi, phiền em đi về nói trước với mọi người một tiếng, bọn anh phải đi trước. Cám ơn em”

Nói xong, anh ôm Phù Khiết xoay người đi, đi ra giao lộ, anh nhớ rõ vừa rồi đi trên đường có nhìn thấy một hiệu thuốc, ở đó hẳn là có mọi thứ cần thiết.

Nhìn bóng dáng bọn họ rời đi, Lý Ái Mỹ đứng tại chỗ ngây như gà gỗ bất tri bất giác tán thưởng ra tiếng.

“Oa, rất rất rất rất đẹp trai!”

Thật sự khiến người khác hâm mộ nha!

Mục đích của đoàn người thật ra chính là muốn gặp mặt Khương Thừa Cực, xác định Phù Khiết nói muốn kết hôn, cùng với việc có vị hôn phu ưu tú thực sự không phải đang nói đùa, sau đó nhân cơ hội thuận tiện đùa Phù Khiết một chút mà thôi, cho nên, sau khi bọn họ tới KTV, không đến nửa giờ liền tính tiền, đều tự mình về nhà.

Anh đỗ xe ở bến đỗ bên cạnh KTV, cho nên bọn họ tiện đường tới chỗ Khương Thừa Cực đỗ xe.

“Xin lỗi” Sau khi lên xe, Phù Khiết lập tức vì anh làm việc mệt mỏi một ngày, còn muốn anh đến gặp bạn mình, mở miệng giải thích.

“Em là nên xin lỗi mình”

“Hả?” Cô sững sờ, không nghĩ tới anh lại nói như vậy.

“Vậy mà khiến cho mình bị thương”

“Hả?” Cô lại sững sờ, hóa ra bọn họ đang “ông nói gà bà nói vịt”

“Em là vì sau khi anh làm việc mệt mỏi một ngày, còn gọi anh ra ngoài nên mới giải thích” Cô nói.

“Việc này không có gì cần giải thích, trái lại với bản lĩnh của em, em sao lại khiến cho mình bị thương như thế, em phải giải thích với anh chứ?” Anh nghiêm trang yêu cầu. Nghĩ đến trên làn da trắng nõn của cô sẽ lưu lại vết sẹo, anh lại tức giận.

“Please, đây không phải lỗi của em. Hơn nữa, em vì sao phải giải thích với anh?” Người bị thương là cô, chứ không phải là anh.

“Em hại vị hôn thê của anh bị thương”

Phù Khiết ngẩn ngơ, có điểm dở khóc dở cười.

“Vị hôn thê của anh chính là em” Cô hảo tâm nhắc nhở anh.

“Cho nên, em làm ơn cẩn thận một chút, bảo trọng cho anh được không? Honey!” Khương Thừa Cực bất đắc dĩ thở dài, đưa tay chạm vào mười đầu ngón tay cô, sau đó đem tay của cô lên môi hôn một cái.

“Em đã rất cẩn thận rồi. Hôm nay liên tiếp hai lần ngoài ý muốn chỉ bị thương ở đầu gối mà thôi” Cô nói với anh.

“Liên tiếp hai lần? Chuyện gì đã sảy ra?!” Khương Thừa Cực cả người cứng đờ, bỗng nhiên trầm giọng hỏi.

Phù Khiết đơn giản đem buổi chiều thiếu chút nữa bị xe máy đụng phải, cùng chuyện vừa rồi nói lại một lần.

“Một ngày liên tiếp hai lần tỷ suất cao bao nhiêu? Việc này so với trúng vé số còn cao hơn, dừng lại mua vé số đi, có thể trúng giải nhất đó” Cô cười nói.

Khương Thừa Cực một chút cũng cười không được.

“Em không cảm thấy là chuyện này có điểm không bình thường sao?” Anh nhíu chặt mày chỉ ra trọng điểm.

Phù Khiết gật gật đầu. “Em có nghĩ tới, nhưng mà em gần đây không đắc tội với ai, cũng không có thời gian xen vào việc của người khác, cho nên đơn giản chính là việc ngoài ý muốn, không có khả năng nhằm vào em mà đến” Cô kết luận nói, vẻ mặt biểu tình như kiến quái bất quái [3'>.

“Nghe cách nói của em, loại chuyện này trước kia cũng từng xảy ra?” Khương Thừa Cực nhịn không được díp mắt hỏi.

“Hả? Ha ha ha…” Phù Khiết nhất thời cười ra tiếng.

Khương Thừa Cực nhịn không được lại thở dài một hơi.

“Honey, anh xin em mộ chuyện có được không? Cẩn thận một chút” Anh thở dài cầu xin nói.

“Em còn tưởng rằng anh lại bảo em bớt lo chuyện của người khác” Phù Khiết nắm chặt tay anh, khi anh nhìn về phía cô thì mỉm cười với anh.

“Anh không muốn thay đổi em, cũng không muốn hạn chế em” Anh chính là thích cô như vậy, làm sao lại thay đổi cô đây? “Nhưng mà em cũng phải đồng ý với em, mặc kệ xảy ra chuyện gì cũng phải nói với anh, không được giấu diếm chút nào”.

Anh yêu cầu! Không, thỉnh cầu nói.

Đáy lòng Phù Khiết ngọt ngào, thật sự không biết nên cám ơn anh sao lại dung túng mình như thế, chỉ có thể dịu dàng nhận lời.

“Được, em đồng ý”

“Bất kể sảy ra chuyện gì?”

“Bất kể sảy ra chuyện gì” Mười ngón tay hai người nắm chặt lại, kiên định không thay đổi.

Chú thích:

Hữu kinh vô hiểm [1'>: 有惊无险 – Yǒu jīng wú xiǎn – bị đe dọa, nguy hiểm nhưng không có có thương tổn gì.

Bất vi sở động [2'>: Không có hành động nào.

Kiến quái bất quái [3'>: 见怪不怪 – jian guài bù guài – chỉ sự không quá kỳ lạ khi có chuyện bất ngờ sảy ra.

Chương 10

“Chẳng quà là đầu gối bị xước da, anh thật sự không cần phải đại phí chu chương [1'> đặc biệt tới đón em tan học đâu” thấy Khương Thừa Cực đúng giờ xuất hiện tại cửa hàng chuyên bán cà phê mà cô học tập, chuẩn bị đón khi cô vừa vặn tan học thì Phù Khiết nhịn không được nhíu mày nói với anh. Rõ ràng buổi sáng khi cô đi, cô đã dặn qua anh, cô có thể tự mình về nhà, không nghĩ tới anh vẫn chạy tới.

“Chồng em là thương yêu em, em đừng có phúc mà không biết hưởng” Bà chủ đứng bên cạnh cười nói.

“Việc này em đương nhiên biết, vấn đề là anh ấy cũng phải đi làm, em không muốn chậm trễ thời gian làm việc của anh ấy, cũng không muốn anh ấy vì thế mà trở nên vất vả” Phù Khiết thở dài.

“Oa, nói những lời này trước mặt ông xã, là muốn nói cho chị nghe, hay là nói cho cậu ấy nghe đây?” Bà chủ giễu cợt cô nói.

“Đều có” Phù Khiết mỉm cười nhìn về phía Khương Thừa Cực. Anh đứng ở bên cạnh chỉ mỉm cười dịu dàng, thủy chung không có mở miệng nói chuyện, thế nhưng chăm chú nhìn tình yêu và sự dịu dàng tràn đầy trong mắt cô, làm bà chủ đứng đối diện anh nhìn cũng nhịn không được muốn nổi da gà.

“Chịu không nổi, đi mau, đi mau, đừng đứng ở đây liếc mắt đưa tình, đừng kích thích tôi là gái già cuộc sống này chỉ còn lại có thân tình mà không có kích tình [2'>” Bà chủ phất tay đuổi người.

Phù Khiết nghe vậy lên tiếng cười to.

“Bà chủ, chị nói như vậy không sợ ông chủ nghe thấy sao?”

Không có kích tình? Ha ha ha, thật buồn cười.

“Sợ cái gì, chị nói chính là lời nói thật” Bà chủ xem thường nói, lại vẫn nhịn không được nhìn về phía sau cửa hàng, chỉ sợ chồng mình thực sự sẽ nghe thấy, sẽ bị sửa chữa.

Phù Khiết mỉm cười đem hết thảy xem tại trong mắt, nhưng không trêu chọc chị. Mặc kệ là đệ tử hay là nhân viên trong cửa hàng, tất cả mọi người biết ông chủ và bà chủ tuy kết hôn sớm, hơn nữa cũng đã kết hôn mười mấy năm, lại vẫn đang điệp tình thâm [3'>, là sự ao ước của mọi người.

“Vậy em đi trước, ngày mai gặp, bà chủ” Cô cười phất tay.

“Ngày mai gặp” Khương Thừa Cực gật gật đầu với bà chủ, sau đó tiến lên nắm tay cô, hai người cùng nhau xoay người rời đi.

“Hôm nay thế nào? Chân còn đau không?” Sau khi lên xe, anh quan tâm hỏi cô.

“Đã sớm không đau, anh không cần kinh sợ” Cô nói xong, yêu kiều liếc mắt nhìn anh. “Anh hẳn là phải đến công ty đi làm chứ? Vậy đưa em tới chỗ của Nhân Nhân được không? Ngày hôm qua đưa thiếp mời tới lập tức đi ngay, cũng không có thời gian nói chuyện phiếm”

“Anh có thể đưa em qua đó, nhưng mà em phải đồng ý với anh trước khi anh tan tầm phải đợi anh ở đó, không không được chạy đi chỗ khác” Anh nghiêm trang nói.

“Em sẽ chạy đi chỗ nào chứ?” Cô buồn cười hỏi.

“Có lẽ lại chạy tới công viên làm mỹ nhân cứu anh hùng cũng không chừng” Anh liếc mắt nhìn cô. Ưm, thực có thể. Phù Khiết bị đùa cười lên.

“Đồng ý với anh, tạm thời đừng một người nơi nơi chạy loạn” Vẻ mặt anh đột nhiên nghiêm túc dặn dò.

“Anh đang lo lắng cái gì?” Bộ dáng thật sự nghiêm túc của anh làm cô thu hồi khuôn mặt tươi cười, hoài nghi hỏi.

“Không biết. Nhưng chuyện hôm qua vẫn không quên được, cảm thấy trên thế giới không có chuyện trùng hợp như vậy” Khương Thừa Cực nhíu mày, thành thật nói ra bất an trong lòng, mà đây cũng là một trong lý do vì sao anh lại kiên trì đưa đón cô, cũng không phải đơn thuần chỉ vì vết thương ở chân của cô.

“Anh nghĩ nhiều quá”

“Cẩn thận thì vẫn hơn”

“Nói thế cũng không sai” Phù Khiết nhíu nhíu đầu lông mày, sau đó khẽ thở dài một hơi gật gật đầu. “Được rồi, em sẽ ngoan ngoãn đợi ở chỗ của Nhân Nhân, đợi đến khi anh tới đón em trước đó cũng sẽ không rời đi, như vậy anh có thể yên tâm đi?”

“Nếu có chuyện gì xảy ra, nhất định phải gọi điện thoại nói cho anh”

“Vâng, ba ba”

Khương Thừa Cực bỗng nhiên ngẩn ngơ, sau đó lộ ra biểu tình dở khóc dở cười.

“Em vừa rồi gọi anh là gì?”

“Anh rất giống ba em, có quá nhiều lo lắng” Cô giễu cợt anh.

“Em cảm thấy phiền sao?” Anh chỉ muốn biết điểm này.

“Tàm tạm. Chỉ cần có chút lo lắng như vậy, tóc của anh có thể sẽ mau bạc hết” Cô đưa tay ra sờ sờ đầu anh, sau đó quyến luyến ở lại trên những sợi tóc mềm mại đó, siêu thích sự mềm mại này.

“Bạc sẽ không thích sao?” Anh mỉm cười hỏi, tùy ý cho cô đùa trên đầu mình. Bởi vì cô thích, anh thậm chí đồng ý với cô thành Lưu Trường [4'>, sao lại để ý đến sự đùa giỡn này của cô chứ?

“Hóa ra anh cũng biết nói lời ngốc nghếch!” Nói xong, cô đột nhiên dùng sức đem đầu của anh làm cho rối lên, đùa đến anh không thể không nghiêng đầu tránh đi bàn tay nghịch ngợm của cô, cười khẽ ra tiếng.

“Đừng náo loạn, anh đang lái xe” Anh nhắc nhở cô.

Phù Khiết đành phải thu lại hành vi của mình, chuyển sang đùa ngón tay thon dài của anh.

Khoảng cách từ chỗ Phù Khiết đi học ở cửa hàng cà phê đến cửa hàng hoa của Quảng Nhân Nhân cũng không xa, lái xe mười lăm phút là tới.

Khương Thừa Cực sau khi dừng trước cửa hàng hoa cho cô xuống, trực tiếp quay xe về công ty làm việc.

Nhìn thấy cô đột nhiên tới chơi, Quảng Nhân Nhân vui mừng đến thiếu chút nữa không nhảy dựng lên, bởi vì hôm nay từ khi mở cửa lúc mười giờ đến nay, trong cửa hàng ngay cả một vị khách cũng không có, buồn đến cô rất nhanh muốn nổi điên, Phù Khiết có thể nói là tới đúng là thời điểm, đến giúp cô giải buồn.

Hai người phụ nữ cở cùng một chỗ có thể tán gẫu cái gì? Đáp án là cái gì cũng có thể tán gẫu, cho dù cho các cô thời gian năm ngày, mười ngày, đại khái cũng nói không hết. Đáng tiếc Phù Khiết ngồi xuống không đến nửa giờ, hai người tán gẫu đang hăng say, thì có khách vào cửa, nhưng tiếp theo một người lại một người ùn ùn đến không dứt, làm Quảng Nhân Nhân vội tới sứt đầu mẻ trán, ngay cả khi trời bên ngoài đã tối lại, xe rác đã tới, tới thời gian ăn tối, cô đều bất tri bất giác không rảnh để ý tới.

Phù Khiết đối với việc bọc hoa hoàn toàn giúp được gì, chỉ có thể giúp đi đổ rác, tính tiền, cùng với mua bữa tối, tránh cho sau khi Khương Thừa Cực tới đón cô đi, bạn tốt bởi vì bận quá mà quên ăn tối.

Đi ra khỏi cửa hàng hoa, đi vào trong ngõ nhỏ, sau khi Phù Khiết quen thuộc đi vào trong ngõ nhỏ lập tức liền đi tới khu phố tràn ngập các loại đồ ăn vặt, mua một bát mỳ sườn và một phần rau cải xào, sau đó đi về.

Sau khi rời khỏi khu phố bán đồ ăn, tiến vào con hẻm nhỏ, Phù Khiết lại luôn luôn có loại cảm giác bất an, giống như cảm giác bị người khác theo dõi.

Cô là bị nhiễm bệnh bất an đa nghi của Khương Thừa Cực sao?

Cô nghi hoặc quay đầu lại nhìn, phía sau một người cũng không có. Cô tiếp tục đi về phía trước, đi không đến vài bước hình như lại cảm giác được phía sau có tiếng bước chân, lúc này cô không quay đầu lại nữa, mà là trực tiếp bạt chân bỏ chạy.

Phía sau nếu thực sự có người đang theo dõi cô, thấy cô bạt chân chạy, vì đuổi theo cô khẳng định sẽ chạy theo. Thử một chút là biết. Phù Khiết thực chỉ là vì muốn thử một chút, cho nên mới chạy về phía trước hai, ba mét bỗng nhiên dừng bước, xoay người lại nhìn về phía sau. Hai gã đàn ông đang đuổi theo cô bị hành động đột nhiên dừng lại của cô dọa cho sợ tới mức trong nháy mắt dừng bước tiến lại, đồng thời cũng tiết lộ hành tung của bọn họ.

Hiện trường bỗng dưng rơi vào giữa không khí cứng ngắc.

“Các người là ai? Vì sao phải theo dõi tôi?” Phù Khiết nhìn không chuyển mắt giương mắt nhìn bọn họ hỏi.

Không ai mở miệng trả lời câu hỏi của cô, hai tên kia sau khi liếc mắt với nhau một cái, đột nhiên đồng thời nhằm về phía cô.

Phù Khiết phản ứng cực kỳ nhanh nhạy, hơn nữa không chút hoang mang. Chỉ cần trên tay đối phương không có dao, không có súng, không biết Taekwondo, võ thuật truyền thống hoặc các loại cao thủ võ thuật tự do, muốn cô một người đồng thời đối phó hai, ba, hoặc bốn, năm người cũng không vấn đề, hơn nữa còn phải nói trên tay cô còn có một bát mỳ sườn “nóng hôi hổi” có thể làm vũ khí.

Cô đem bát mỳ nóng trên tay ném vào trên mặt một tên, trúng giữa hồng tâm. Thừa dịp tên kia bị nóng phải dừng lại, khoảnh khắc kêu to ra tiếng, trong nháy mắt cô đánh về phía gã đàn ông kia, nhanh chóng cho hắn một cú đá, sau đó một phản thân, lại đánh về phía tên kia.

Cô xuống tay không lưu tình, động tác liền mạch dứt khoát, trong ba hay năm giây ngắn ngủn, khiến cho hai tên kia cùng ngã sấp xuống đất, sau đó kinh hách không thôi từ trên mặt đất đứng lên, sau đó liền chạy thoát khỏi hiện trường.

“Sao thế? Hoàn toàn không chịu nổi một đá à” Phù Khiết có chút bất mãn, hơn nữa lại nhìn đến sợi mỳ rải rác trên mặt đất. “Thật là toi công lãng phí một chén bát mỳ sườn”.

Bất đắc dĩ, cô đành

Thông Tin
Lượt Xem : 3407
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN