--> Thê Bằng Tử Quý - game1s.com
The Soda Pop

Thê Bằng Tử Quý

/p'>

“Ta sẽ không chạm vào người nàng đâu, mau ngủ đi.” Chu Kí Vân tựa hồ biết người bên cạnh còn tỉnh, khàn giọng nói.

Vốn đang nín thở chờ hành động kế tiếp của hắn, Thanh Đại không khỏi sửng sốt một chút. “ Nếu như tướng công là vì lo lắng cho thân thể ta vẫn chưa hồi phục, trước tiên ta xin cảm ơn ý tốt của chàng.” Tuy nhiên nàng hiểu được trượng phu mình có quyền đòi hỏi việc động phòng, bản thân nàng cũng không cách nào cự tuyệt.

“Cũng không hoàn toàn là vì lý do này.” Tối nay nếu lại không qua đêm ở tân phòng, chỉ sợ sáng mai cha mẹ sẽ chất vấn thê tử, hắn đành phải kéo dài thời gian, trễ như vậy mới tiến vào.

Thanh Đại nhìn vào màn đêm trước mặt một lúc lâu, chậm rãi nói: “… Tướng công nếu không ngại, có thể giải thích rõ một chút không?”

“Ta … không muốn lại có con.” Chu Kí Vân khó khăn mở miệng.

Trong lòng nàng cân nhắc ý tứ những lời nói này. “Đã vậy, sao còn phải cưới vợ?”

“Vì cha mẹ, vì ta thân là độc tử đơn truyền, phải gánh vác trách nhiệm nối dõi tông đường.” Trong bóng đêm, lời nói tựa hồ dễ dàng thốt ra hơn. Vả lại, nếu đã bắt đầu thì cũng nên thừa dịp này đem mọi chuyện nói rõ cùng nàng. Vì thế Chu Kí Vân hít một hơi thật sâu, thẳng thắn nói: “… Cho nên, ta không thể không cưới vợ.”

“Như vậy, nếu đã không tránh khỏi việc cưới vợ, vì sao lại không muốn có con?” Lời vừa ra khỏi miệng, Thanh Đại liền rất nhanh nghĩ thông suốt. “Là vì Thịnh nhi? Tướng công lo lắng Thịnh nhi thân là trưởng tử, sợ hắn sẽ bị tranh đoạt địa vị?” Không chỉ trong hoàng thân quốc thích, vương hầu quý tộc mà ngay cả trong dân gian, đây cũng là việc thường thấy.

Chu Kí Vân quyết đoán trả lời vấn đề này. “Thịnh nhi không phải do chính phi sinh ra, cho nên không thể có được quyền kế thừa, nhưng hắn là con ruột của ta, đây là sự thật vĩnh viễn sẽ không thay đổi.”

“Đó là điều đương nhiên, chỉ là….. Việc này cùng với việc tướng không muốn có thêm bất kỳ đứa con nào nữa có liên quan gì đến nhau?” Chuyện này kiến cho nàng càng thêm buồn bực trong lòng.

Hắn không thể không nói ra chân tướng. “Thịnh nhi hiện tại đã năm tuổi, nhưng mà…. Hắn vẫn không nói, thậm chí không cười, ngay cả khóc cũng không quá một lần. Mấy năm gần đây đã mời qua không biết bao nhiêu đại phu chẩn bệnh, thậm chí cũng thỉnh Thái y xem qua vậy mà cũng không thể tìm ra nguyên nhân. Đến cuối cùng đành phải từ bỏ.”

“Không nói, không khóc thậm chí cũng không cười?” Thanh Đại vẻ mặt kinh ngạc.

“Chỉ sau lúc sinh được vài tháng thì có nghe nó khóc to một lần, từ đó về sau thì chưa từng khóc lại. Nói chuyện lại càng không có khả năng, bất kể ta dạy thế nào, nó cũng không thể phát ra tiếng nói.” Chu Kí Vân mỗi lần nghĩ đến tình trạng của hài tử, trong lòng đều đau xót đến tột cùng. “Người làm cha như ta thật có lỗi với nó, hại nó trở nên như vậy. Lỡ như đưa nhỏ tiếp theo sinh ra cũng giống như Thịnh nhi, không phải đều do ta mang bọn chúng đến thế giới này để chịu khổ sao? Cho nên … ta không muốn lại có con.”

Nghe xong nỗi lòng thống khổ của một người cha, Thanh Đại do dự muốn nói với hắn rằng có lẽ tiếp theo sẽ là một đứa nhỏ bình thường, khỏe mạnh. Nhưng lời nói chưa kịp thoát ra khỏi miệng đã bị nuốt ngược trở lại, nàng biết kiểu giả thiết này chẳng thể an ủi được người khác.

“Ta hiểu ý tướng công.” Bọn họ vừa mới thành thân, còn rất nhiều ngày tháng bên nhau, cũng không ai biết trước tương lai sẽ ra sao, cho nên Thanh Đại không cần vội vã thuyết phục. “Tướng công an tâm, ta sẽ giữ kín bí mật này, về phía vương gia cùng vương phi ta sẽ tận lực che dấu.”

Chu Kí Vân cổ họng như thít chặt lại. “Đa tạ.”

“Lời ấy là ta nên nói mới đúng, cám ơn tướng công đã có thành ý thẳng thắn giải bày sự tình.” Thanh Đại xuất phát từ đáy lòng nói. “Giúp cho ta không phải mò mẫm trong làn sương mù dày đặc, suy đoán lung tung ý nghĩ của tướng công, như thế sẽ chỉ làm vấn đề càng thêm phức tạp.”

Nghe vậy, ngực của hắn có chút khó thở. “Không, đây là việc ta nên làm.” Sự cảm thông cùng tấm lòng rộng lượng của nàng khiến cho Chu Kí Vân vừa hổ thẹn lại vừa áy náy. “ Ta cũng biết điều này đối với nàng không công bằng. Nếu có bất kỳ yêu cầu gì cứ việc nói với ta một tiếng, ta sẽ tận lực bù đắp cho nàng.”

Thanh Đại khóe miệng lộ ra ý cười, đáng tiếc trong phòng quá tối nên nam nhân nằm bên cạnh không thấy được. “Ta hiện tại còn có một yêu cầu, hy vọng tướng công đồng ý.”

“Yêu cầu gì?” Chu Kí Vân không ngờ nàng lại lập tức đưa ra yêu cầu.

“Ngày mai có thể cho ta gặp Thịnh nhi không?” Sau khi nghe qua lời kể của trượng phu, nàng càng muốn gặp đứa nhỏ kia một lần.

“… Là yêu cầu này?” Hắn kinh ngạc hỏi.

“Vâng.” Nàng cười nói.

Chu Kí Vân đương nhiên không thể từ chối, ngược lại còn có chút cảm động. Đến tận bây giờ hăn mới tin là Thanh Đại thật lòng muốn gặp mặt Thịnh nhi chứ không phải cố tình bày ra dáng vẻ từ mẫu. “Dĩ nhiên là được, ngày mai ta sẽ dẫn nàng đến gặp nó.”

“Vậy thì ta xin cảm ơn tướng công trước.” Thanh Đại mỉm cười yết ớt. Đối với chuyện động phòng, nàng vẫn còn bất an, càng không biết nên đối mặt thế nào. Để qua một thời gian nữa, đợi cho cả hai hiểu rõ đối phương hơn thì mọi việc sẽ tốt đẹp cả thôi.

Trong lòng nghĩ vậy, cơ thể nàng cũng dần thư giãn, lập tức chìm vào giấc ngủ.

Nhận thấy Thanh Đại đã ngủ, Chu Kí Vân vẫn duy trì tư thế nằm thẳng đơ như cũ. Tuy vậy một mùi hương thanh nhã cứ phảng phất trêu đùa trên chóp mũi hắn – có lẽ là mùi son phấn, cũng có thể là mùi hương tự nhiên trên người nàng – khiến cho cơ thể hắn phản ứng theo bản năng tự nhiên. Hắn càng nằm im, không dám nhúc nhích.

Chỉ cần không chạm vào nàng, không ôm nàng, như vậy sẽ không cần lo lắng việc làm cho thê tử thụ thai, đây là biện pháp duy nhất mà Chu Kí Vân nghĩ ra được. Ngoài ra còn có thuốc trụy thai, nhưng hắn không muốn hủy hoại cơ thể nàng theo cách đó. (Đọc tới đây vừa cảm động vừa buồn cười Vân ca ngốc)

Chu Kí Vân nhanh chóng nhắm mắt, cố gắng phân tán suy nghĩ của bản thân cho đến khi chìm sâu vào giấc ngủ.

CHƯƠNG 2.4

Thẳng đến lúc trời sáng, trải qua một đêm ngon giấc Thanh Đại mới thức dậy, liền phát hiện trượng phu không còn nằm bên cạnh.

“Cô gia đâu?” nàng hỏi tỳ nữ vừa bước vào.

“Hình như vương gia có việc, vừa cho người đến thỉnh cô gia qua bên đó.” Thải Hà dâng khăn ướt cho tiểu thư lau mặt, sau đó dò hỏi một phen. “Nô tỳ thấy sáng nay sắc mặt của tiểu thư không tệ, có phải đêm qua người cùng cô gia …”

Thanh Đại thoáng đỏ bừng hai má, đối với nữ tỳ cận thân đã theo mình xuất giá, nàng cũng không cần phải dấu diếm điều gì. “Ta cùng tướng công … Tạm thời sẽ không động phòng. Tuy nhiên, không được cho bất kỳ người nào biết chuyện này. Nếu chuyện bị lộ, ta sẽ không tha cho ngươi.”

“Sao lại thế?” Thải Hà vừa lớn tiếng hỏi một câu, lập tức lấy tay che miệng lại, thấp giọng thì thào: “Tiểu thư, chuyện này là sao? Chẳng lẽ cô gia … Thân thể có vấn đề? Vậy cũng không đúng, rõ ràng là có đứa con trai kia mà …”

Thanh Đại bực bội trừng mắt nhìn nàng. “Ngươi nghĩ đi đâu vậy? Chuyện này về sau sẽ nói cho ngươi rõ. Tóm lại không được cho ai biết.”

“Vâng, tiểu thư.” Tiểu thư đã nói vậy, nàng chỉ có thể tuân lời.

“Các tỳ nữ khác đâu?” Thanh Đại biết bên vương phủ có phái hai tỳ nữ đến hầu hạ cho mình.

Thải Hà hếch cằm nói. “Các nàng đâu biết được thói quen của tiểu thư, làm sao hầu hạ người được chứ. Vì thế nô tỳ bảo các nàng đi chuẩn bị điểm tâm rồi.”

Nàng cười cười, liếc mắt một cái. “Ta thấy ngươi chính là sợ vị trí của mình bị đoạt mất thì có.”

“Tiểu thư biết thì tốt rồi …”

Thải Hà ngượng ngùng thừa nhận.

Sau khi điểm tâm được mang tới, Thanh đại chỉ dùng qua loa. Nghĩ đến việc trượng phu tuy không có ở đây, nhưng tối qua chính miệng hắn đã đồng ý cho nàng gặp Thịnh nhi. Chi bằng lúc này tự nàng đến chỗ nó trước.

Thanh Đại hỏi thăm một tỳ nữ trong vương phủ, sau đó nhờ đối phương dẫn đường. Các nàng vòng sang phía bên kia của vương phủ, dọc đường cũng đã hỏi thăm được không ít chuyện. Biết rằng bên cạnh Thịnh nhi có một nhũ mẫu cùng hai nữ tỳ chăm sóc, nhưng vì không phải do chính phi sinh ra nên vương gia cùng vương phi không cho phép thế tử mang nó vào lạc viện của mình chăm sóc, chỉ có thể thỉnh thoảng sang thăm nó, việc này đã từng gây ra tranh chấp không nhỏ.

Sao lại có thể như vậy chứ? Thanh Đại không khỏi thắc mắc. Thịnh nhi chẳng phải cũng là tôn tử của vương gia cùng vương phi sao? Chẳng lẽ chỉ vì nó bị “khiếm khuyết” như thế nên không được thương yêu? Mối quan hệ trong hoàng thân quốc thích so với bá tánh bình dân quả thật có sự khác biệt rất lớn, nàng âm thầm rút ra kết luận.

“Bẩm thế tử phi, đây là nơi ở của Thịnh thiếu gia.” Tỳ nữ vương phủ chỉ về phía trước nói.

Nàng “Ân” một tiếng, đưa mắt nhìn bốn phía chung quanh lạc viện. Quả nhiên nơi này rất tầm thường, kiến trúc có vẻ đã cũ, chỉ có thể dùng hai tiếng “hiu quạnh” để hình dung.

Thanh Đại đi về phía trước vài bước, đột nhiên thấy một bóng dáng nho nhỏ ngồi xổm trên mặt đất, đầu ngửa thẳng lên, như đang chăm chú nhìn những đám mây lơ lửng trên đầu ngọn cây. Trên cao, những tán lá đu đưa trong gió phát ra âm thanh xào xạc, vậy mà thân hình nhỏ bé kia vẫn nhúc nhích, tựa hồ đang nhìn ngắm đến ngây người.

Không cần mở miệng hỏi, nàng cũng biết kia đứa nhỏ là ai.

Nàng hạ ánh mắt, nhìn chung quanh đứa nhỏ, thấy không có đến một người theo trông nom, đôi mày thanh tú không khỏi cau lại. “Các ngươi đi tìm xem ai là nhũ mẫu của đứa nhỏ này.”

“Vâng.” Các tỳ nữ chia nhau ra tìm.

Còn lại một mình, Thanh đại đi đến bên cạnh thân hình bé nhỏ đó, nhìn thấy nó đang ngẩng cao đầu, để lộ ra gương mặt tròn vo đỏ ửng, hai con ngươi đen tròn đang nhìn chằm chằm về phía ngọn cây không

hề chớp mắt, tựa hồ không phát hiện có người đến gần.

Vì thế Thanh Đại cũng ngồi xổm xuống theo, cùng nó nhìn lên ngọn cây, những tia nắng vàng óng ánh xuyên qua kẽ hở giữa đám lá cây, còn có một, hai con chim sẻ bay qua. Thật thật sự không biết rốt cuộc đứa nhỏ bên cạnh đang nhìn cái gì, mà thời thơ ấu của nàng cũng đã trôi qua rất lâu rồi.

“Nếu có Thược Dược ở đây, muội ấy nhất định sẽ có cách, nói không chừng còn có thể leo lên trên cây nữa …” Nói xong, nhịn không được nàng lại nghiêng đầu nhìn một bên mặt Thịnh nhi. Ngũ quan đều thừa hưởng từ phụ thân mình, trên đầu là búi tóc nhỏ, hai hàng lông mi đen thẫm vừa dài lại vừa cong, còn cái cái miệng nhỏ nhắn môi hồng tươi. Sau này lớn lên, nhất định sẽ là một nam nhân anh tuấn. “Thịnh nhi, ngươi đang nhìn cái gì vậy? Có thể nói cho ta biết không?”

Thịnh nhi không phản ứng gì trước câu hỏi của nàng, tiếp tục ngửa đầu, ngơ ngác nhìn ngọn cây trên cao, vẫn như cũ đắm chìm trong thế giới nhỏ bé của mình.

“Xem lá cây sao? Hay là xem chim chóc” Thanh Đại ngẩng cao đầu, cố tưởng tượng xem nếu mình là một đứa trẻ năm tuổi thì lúc này sẽ suy nghĩ cái gì.

Đúng lúc này, “cái gì đó” thình lình từ trên ngọn cây rơi xuống, rớt trúng ngay trên đầu Thanh Đại. Theo bản năng nàng gỡ nó xuống rồi chăm chú nhìn vào. Hóa ra là một con sâu lông.

“A …!!!” Nàng hoảng sợ la lớn, trong lòng thấy ghê tởm vội vàng hất “cái gì đó” trên tay ra xa. Thu

Thuận đà, cả người đều lăn cù trên mặt đất.

Rốt cục tiếng la này lại khiến cho Thịnh nhi chú ý, nó mở to đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn người lớn bên cạnh, tựa hồ đối cảm thấy tò mò với biểu hiện thú vị của nàng.

Thanh Đại ôm ngực, vẫn còn choáng váng, cười nói: “Ta đã quá lớn tiếng … Nhưng ta thật sự rất sợ loại sâu đó a …”

Thịnh nhi nhìn về phía con sâu lông, sau đó vươn bàn tay nhỏ bé ra, bắt lại nó. Tiếp theo … đưa cho Thanh Đại.

“Muốn … cho ta sao?” Thanh Đại nuốt nước miếng, run giọng hỏi.

Nó không có gật đầu, chỉ vươn cánh tay nhỏ nhắn, gầy guộc ra, tỏ vẻ muốn nàng nhận lấy.

Thanh Đại cố nén nỗi sợ hãi trong lòng, ngửa lòng bàn tay hướng lên cho Thịnh nhi đặt con sâu lông đang ngo ngoe vào đó. “Tuy rằng sâu lông có thể lột xác thành con bướm xinh đẹp, nhưng bộ dạng lúc này của nó… Ta thật sự khó lòng mà thích được…”

CHƯƠNG 2.5

Rốt cục chịu không được, Thanh Đại lại kêu lên một tiếng, dùng tốc độ nhanh nhất đem trả sâu lông vào lòng bàn tay bé nhỏ của Thịnh nhi. “Chúng ta cùng giúp nó tìm một chỗ trú ẩn tốt nhé …”

Nàng đảo mắt nhìn quanh, bắt gặp bụi hoa nhài trước mặt liền chỉ về phía đó rồi nói với Thịnh nhi. “Đến đó! Đem sâu lông lại đằng kia nhé …Thịnh nhi?”

Thịnh nhi nhìn con sâu lông trên lòng bàn tay một lúc thật lâu, sau đó mới sải những bước chân nhỏ, đem sâu lông đặt trên đóa hoa nhài trắng như tuyết.

“Thật tốt quá…” Thanh Đại vuốt ngực, thở ra một hơi nhẹ nhõm, cuối cùng cũng đã giải quyết xong, cũng không cần phải trông thấy sinh vật khủng khiếp đó nữa.

Thịnh nhi vẫn như cũ mở to mắt nhìn nàng, trên khuôn mặt nhỏ nhắn cũng không có biểu cảm gì, chỉ có ánh mắt dường như là đang dò xét người lớn trước mặt mình.

Thanh Đại khẽ mỉm cười, vươn cánh tay phải về phía nó. “Tới đây nào!”

Kinh ngạc nhìn vào bàn tay nữ nhân phía trước, Thịnh nhi tựa hồ chưa hiểu rõ ý tứ của nàng, cũng không có bất kỳ cử động nào.

Thanh Đại chủ động bước đến nắm tay trái của nó. “Phòng của ngươi ở đâu? Có thể dẫn ta đến đó xem không?”

Đôi mắt đen láy, to tròn cứ nhìn chằm chằm vào nơi bàn tay to lớn kia cùng với bàn tay bé nhỏ của mình hòa thành một khối, ánh mắt tò mò pha lẫn khó hiểu, thật đúng là khiến cho người ta không thể đoán ra được suy nghĩ của nó.

“Không sao, chúng ta sẽ bắt đầu xem xét từ căn phòng đầu tiên, sẽ nhanh chóng tìm ra thôi….” Thanh đại không ép nó nói chuyện, tự mình hỏi rồi tự mình trả lời.

Ngay lúc đó, tỳ nữ cận thân Thải Hà đã trở lại, dẫn theo một người đàn bà có thân hình thấp tròn. “Tiểu thư… À không, thế tử phi, đã tìm được nhũ mẫu.” Xém chút nàng đã quên mất chỉ khi không có người ngoài thì mới được gọi là tiểu thư.

“Tham kiến thế tử phi.” Nhũ mẫu hành lễ nói.

Thanh Đại nhìn người nhũ mẫu đánh giá một lượt, sau đó lên tiếng, giọng nói tuy mềm mỏng nhưng vẫn hàm ý chất vấn. “Sao lại để Thịnh thiếu gia một mình ở bên ngoài mà không có ai theo trông chừng?” Theo lời của tỳ nữ trong vương phủ thì nhũ mẫu này vốn là người hầu bên cạnh vương phi, đến lúc Thịnh nhi ra đời thì được phái qua chăm sóc nó.

“Ở đây công việc rất bề bộn lại không có đủ người làm. Hơn nữa Thịnh thiếu gia hay tự ý chạy chơi lung tung, muốn theo sát trông chừng thật sự là lực bất tòng tâm.” Nhũ mẫu trả lời chiếu lệ, tựa hồ chẳng xem thái tử phi mới nhập môn này ra gì, Thanh Đại dĩ nhiên nhìn ra được.

“Ra là thế, nếu nhũ mẫu bận việc thì cứ việc đi trước, có ta ở lại với Thịnh nhi là được rồi.” Nàng không vội giáo huấn đối phương. Mọi việc cứ để từ từ.

Nhũ mẫu thi lễ qua loa rồi bỏ đi.

“Đây là thái độ gì chứ?” Ngay cả tỳ nữ cận thân Thải Hà cũng nhìn ra được. “Ta rõ ràng nhìn thấy bà già đó ở trong phòng ngủ gục chứ có làm việc gì đâu, đã vậy còn dám mở to mắt mà nói dối.”

“Trước mắt không cần để ý.” Thanh Đại suy tính chờ đến thời cơ thích hợp mới chỉnh đốn bà ta một trận ra trò. “Thịnh nhi, chúng ta đến phòng của ngươi nào…” Nàng cúi đầu nhìn xuống bàn tay nhỏ bé mà mình đang nắm, bắt gặp Thịnh nhi cũng đang ngước đôi mắt tròn xoe nhìn nàng, nụ cười trên môi càng ôn hòa. “Đi thôi.”

Thịnh nhi để nàng tùy ý nắm tay dẫn đi, tuy nhiên thỉnh thoảng lại liếc trộm về phía bàn tay đang dịu dàng nắm lấy tay mình. Trong tâm trí non nớt của nó, hành động như vậy hoàn toàn lạ lẫm. Trước đây, nếu không phải được ẵm bồng thì chính là bị kẻ khác thô bạo kéo đi, chưa ai từng nắm tay nó như vậy, quả thật rất ngạc nhiên.

Đi qua hành lang gấp khúc, khi vừa đến trước cánh cửa để mở của một căn phòng, Thịnh nhi liền dừng lại.

“Nơi này là phòng của ngươi sao?” Thanh Đại hướng mắt vào, nhìn một lượt chung quanh phòng. Miệng vừa hỏi, nàng đã dẫn nó vào bên trong. “Thì ra, mỗi tối ngươi đều ngủ ở đây…”

Thanh đại nhìn căn phòng được bài trí sơ sài, trên giường là một chồng nội khố đã được giặt sạch, chất liệu xù xì thô ráp, hơn nữa đều có dấu vết đã từng được khâu vá lại.

“Thải Hà, mở cái rương kia ra xem bên trong có những gì.” Nàng quay sang nói với nữ tỳ.

“Vâng.” Thải Hà lên tiếng trả lời rồi tiến đến xem xét cái rương. “Tiểu thư, bên trong chỉ có vài bộ quần áo cũ, ngoài ra không còn gì khác.”

Nàng “Ân” một tiếng, trong lòng tin tưởng trượng phu của mình rất thương yêu đứa con này nên sẽ không thể đối đãi tệ bạc với nó như thế. Tuy nhiên, nhìn vào hoàn cảnh hiện tại thì xem ra hắn vẫn còn nhiều sơ xuất. Đám người được phái đến chăm sóc cho đứa nhỏ lại càng là một lũ vô trách nhiệm, bất kể việc Thịnh nhi là cốt nhục của thế tử, đám nô bộc đó đều không xem nó là chủ tử mà đối đãi.

“Thịnh nhi, sáng nay đã ăn gì chưa?” Thanh Đại ngồi xuống đối diện với nó hỏi.

Thịnh nhi vẫn nhìn nàng không chớp mắt, không gật cũng không lắc đầu.

“Thải Hà, mang chút điểm tâm lại đây.” Nàng quay đầu phân phó.

Thải Hà lĩnh mệnh bước nhanh ra ngoài.

“Trước tiên ta giúp ngươi lau sạch mặt và tay đã …” Thanh Đại đi về phía chậu rửa mặt, làm ướt khăn lau sau đó lại ngồi xổm xuống đối diện với Thịnh nhi, cẩn thận lau chùi vết bẩn trên khuôn mặt nhỏ nhắn, sau đó không khỏi bật cười. “Việc này lại khiến ta nhớ đến ngày trước, mỗi khi Thược Dược ra ngoài nghịch ngợm, lúc trở về cả người đều dơ bẩn, lần nào cũng là ta giúp muội ấy lau chùi sạch sẽ, bằng không nếu để nương nhìn thấy bộ dạng lem luốc đó, nhất định sẽ mắng muội ấy một trận ra trò …”

Tuy không rõ Thịnh nhi có thể hiểu những lời mình hay không, nhưng nàng biết nó nghe được. Do đó nàng cố tình kể về những kỷ niệm thời thơ ấu của hai tỷ muội mình, cũng là khiến cho bản thân vơi bớt cảm giác nhớ nhà.

“Thược Dược từ nhỏ đã hoạt bát hiếu động như một đứa con trai, nếu có đứa nhỏ hàng xóm nào dám ăn hiếp muội ấy, nhất định sẽ bị đánh trả lại thê thảm, việc này khiến cho nương của ta chỉ nghĩ đến liền đau đầu …” Nàng tiếp tục lau sạch hai lòng bàn tay nhỏ nhắn, trắng nõn. “Bà thường bảo rằng nếu muội ấy là nam tử thì tốt biết mấy, nhưng nói gì đi nữa thì vẫn là nữ tử, lỡ sau này không gả đi được thì biết phải làm sao… Tuy nhiên, giờ thì nương của ta đã có thể an tâm rồi, vì muội ấy đã có người trong lòng, chẳng bao lâu nữa, còn được gả cho hắn… Người làm tỷ tỷ như ta thật sự hy vọng muội ấy có được hạnh phúc…”

Đôi mắt to tròn đen láy vẫn tiếp tục nhìn vào người lớn đang huyên thuyên nói chuyện trước mặt mình. Chưa từng có ai nói nhiều với nó như vậy, cũng không hề bắt nó phải mở miệng. Thịnh nhi không khỏi hoang mang nhìn nàng, dường như đến tận thời điểm này mới bắt đầu suy nghĩ xem nàng là ai.

“Tốt lắm, cả mặt và tay đều sạch rồi.” Thanh Đại đem khăn lau thả lại vào chậu rửa mặt, rồi nắm tay trái Thịnh nhi dẫn đến bàn ăn. “Ngồi xuống đây đi!”

Thanh Đại trước tiên kéo cho nó một cái ghế đẩu, sau đó cũng ngồi bên cạnh.

“Một chút nữa, có muốn ta đút cho ăn không? Hay là ngươi có thể tự ăn?” Nàng thuận miệng hỏi. “Đừng ngại, chuyện này Thịnh nhi tự quyết định nhé.”

Nói xong, nàng lại mỉm cười với đứa nhỏ, tiếp đó vươn tay chỉnh lại búi tóc trên đầu nó. Thịnh nhi vẫn sửng sốt nhìn nàng, cho đến nay chưa có ai từng cười hiền lành với nó như thế, vì tò mò nên đưa ngón tay nhỏ xíu chạm vào môi nàng.

“Sao thế?” Thanh Đại không hiểu nó muốn truyền đạt thông điệp gì.

Thịnh nhi lại sờ sờ khuôn mặt của nàng, tựa hồ đang muốn nhận biết người lớn đang tươi cười trước mặt mình.

Mà một màn này cũng đã nằm gọn trong vào tầm mắt của nam nhân cao lớn đứng bên ngoài phòng.

Chu Kí Vân tìm không thấy thê tử, hỏi qua đám nữ tì mới biết nàng nóng lòng chờ không được đã tự mình chạy đi tìm Thịnh nhi trước nên hắn lập tức đến đây.

Nhưng khi đến nơi, bắt gặp Thanh Đại cùng Thịnh nhi thân mật ngồi cùng nhau, hài tử của hắn còn chủ động chạm vào người nàng, Chu Kí Vân trong lòng đầy dấm chua, bỗng nhiên có chút ganh tị với thê tử mình. (lần đầu thấy một ca ca cổ đại ăn dấm chua vì con của hắn… ha ha dễ thương thật)
Chương 3

“Gặp qua thế tử!” Thải Hà vừa lúc bưng mấy món thức ăn lại đây, nhìn thấy Chu Kí Vân đang đứng bên ngoài phòng, vội vàng quỳ gối hành lễ.

Chu Kí Vân liếc mắt nhìn đồ này nọ trên tay nàng một cái. “Những thứ này là… thế tử phi muốn ăn?” Hắn cũng không phải thực xác định hỏi.

“Không phải, là muốn cho Thịnh thiếu gia ăn.” Nói xong, Thải Hà liền đưa đi vào.

Mà ở trong phòng Thanh Đại cũng hiển nhiên nghe được đối thoại của bọn họ, nhìn thấy trượng phu thong thả bước vào liền đứng dậy chào. “Tướng công đã xong việc rồi sao?”

“Ừ.” Chu Kí Vân nhìn thoáng qua con mình đang ngoan ngoãn ngồi ở bàn. “Đã giờ Tỵ rồi mà Thịnh nhi còn chưa có dùng đồ ăn sáng sao?”

Thanh Đại ngồi trở lại ghế, múc một chén cơm trắng nhỏ, sau đó đặt ở trước mặt đứa nhỏ. “Cũng là bởi vì không biết hắn đã ăn chưa, cho nên mới kêu Thải Hà đi chuẩn bị đồ ăn mang lại đây, nếu không đói bụng, tự nhiên cũng sẽ ăn không vô, đây là phương pháp nhanh nhất cũng trực tiếp nhất.”

“Nhũ mẫu và tỳ nữ đâu?” Từ lúc hắn vào cửa đến bây giờ cũng chưa nhìn thấy bóng người nào.

Nàng nhẹ cười, ý có điều không biết nên hỏi ai để có câu trả lời bây giờ: “Cái này ta cũng không rõ, có lẽ… các nàng bề bộn nhiều việc.” Có một số việc nếu từ chính mình động thủ, chỉ sợ cha mẹ chồng hội cảm thấy mất hứng, cho rằng nàng vượt qua giới hạn, như vậy nên để trượng phu ra mặt, tin tưởng trượng phu là người thông minh, nghe hiểu được ám chỉ của nàng.

“Việc gì? Các nàng chỉ cần chăm sóc cho Thịnh nhi là đủ rồi.” Mặt mày Chu Kí Vân nhăn càng sâu, sắc mặt cũng không tốt, nhìn thấy con đang cầm bát không ngừng dùng chiếc đũa đem cơm trắng lùa vào trong cái miệng nhỏ, dường như thật sự rất đói bụng, tâm liền càng đau, vì thế bước nhanh ra cửa phòng.

“Thịnh nhi, ăn chút thịt…” Môi Thanh Đại ngậm ý cười càng sâu, biết trượng phu đã đi giáo huấn nhũ mẫu cùng hai cái tỳ nữ kia, cũng bớt cho nàng không ít hơi sức.

Thịnh nhi lùa cơm tốc độ quá nhanh, hạt cơm cũng rớt đầy đất, hắn mở mắt to nhìn người vẫn mỉm cười nhìn mình, chỉ sợ nàng sẽ tức giận, sẽ đánh người.

“Không nên gấp, từ từ ăn.” Nàng lại múc thêm ít cơm trắng cho hắn, không biết có phải do ảo giác hay không, dù sao ngày thường cũng rất ít tiếp xúc với trẻ nhỏ, chỉ cảm thấy Thịnh nhi so với tiểu hài tử năm tuổi bình thường nhỏ gầy hơn một chút, xem ra phải theo dõi hắn ba bữa, không để hắn bỏ bữa. “Rớt cũng không sao, những cái này để cho Thải Hà quét qua là tốt rồi.”

Phát hiện lần này không có bị đánh, mắt to đen thùi nhìn Thanh Đại một lúc lâu, cuối cùng mới đem lực chú ý trở lại đồ ăn trong tay, tiếp tục ăn.

Bộ dáng này ngay cả tỳ nữ bên người Thanh Đại – Thải Hà hốc mắt đều cũng không nhịn được đỏ. “Thịnh thiếu gia thật đáng thương…” Một đứa nhỏ không biết nói chuyện, cho dù muốn tố cáo cũng không có biện pháp mở miệng.

Thanh Đại liếc mắt cảnh cáo nàng. “Đừng ở trước mặt đứa nhỏ nói lời này, về sau có ta ở đây sẽ không để phát sinh chuyện như vậy nữa.”

Cho dù là đứa nhỏ của người khác, cho dù ai thấy cũng không muốn, Thanh Đại nhìn đứa trẻ bên cạnh bị người ta bỏ qua, không được ông bà sủng ái “Con”… Nàng hiểu thêm được nguyên nhân năm đó nương có thể mở lòng mở dạ tiếp nhận mình cùng muội muội, hai cái nữ nhi do tiểu thiếp sinh, mặc dù là do trượng phu cùng nữ tử khác sinh, đồng dạng sẽ cảm thấy tâm không đành lòng, sẽ muốn đau tiếc hắn, muốn bảo hộ hắn, giờ phút này mình cũng có cảm giác như vậy.

“Uống thêm chút canh.” Nói xong, Thanh Đại lại múc một bát canh. “Từ từ uống…”

Chú ý tới Thịnh nhi lại đang nhìn nàng, tuy rằng không biết hắn suy nghĩ cái gì, nhưng cặp mắt to trắng đen rõ ràng kia là vô tội như vậy, im lặng như vậy, không cần nói đến ngôn ngữ, ngay cả vẻ mặt cũng không hiểu phải nên biểu đạt như thế nào, mũi Thanh Đại nhất thời có chút chua xót.

“Muốn ta đút sao?” Thanh Đại vẫn suy đoán ý tứ của hắn, vì thế múc một muỗng canh nóng đặt ở bên môi thổi nguội, lại đến đưa vào bên miệng Thịnh nhi.

Hắn nhìn chằm chằm người cười với mình này, bản năng há mồm uống hết muỗng canh.

“Đến! Lại uống một ngụm nữa…” Thanh Đại còn chưa kịp thổi nguội, đã thấy Thịnh nhi mở cái miệng nhỏ nhắn ra chờ. “Nếu quá nóng liền nhổ ra nha.”

Thịnh nhi uống liên tục vài muỗng canh, cho đến hết sạch bát mới thôi.

Mà lúc này Chu Kí Vân đã trở về, khuôn mặt tuấn tú vô cùng nhăn nhó khó chịu, đi theo khúm núm phía sau hắn là nhũ mẫu và hai gã tỳ nữ, chỉ thấy các nàng ngay cả cổ họng cũng không dám thốt ra tiếng, tất cả đều cúi đầu.

“… Sau này nếu để cho ta phát hiện các ngươi không hầu hạ tốt Thịnh thiếu gia, để cho hắn lại đói bụng, ta sẽ kêu những người khác tới chiếu cố.” Khẩu khí của hắn trầm đến làm người ta khiếp sợ.

Nhũ mẫu và hai tỳ nữ vội vàng lên tiếng trả lời. “Vâng, nô tỳ đã biết.”

“Thịnh nhi còn muốn ăn canh nữa không?” Thanh Đại quyết định không can dự, cứ để trượng phu giáo huấn các nàng, chính mình chỉ quan tâm đứa nhỏ đã ăn no hay chưa.

Nghe được nàng hỏi như vậy, nhũ mẫu vội vàng chen miệng. “Thế tử phi đừng cho Thịnh thiếu gia uống những thứ canh này, một lúc nữa hắn sẽ lại tiểu ra quần…” Cũng chỉ mới há miệng, đến lúc đó còn không phải để các nàng – những hạ nhân này phải bận bịu lau chùi thay quần áo sao.

Đôi mắt đẹp của Thanh Đại nhẹ nhàng lướt qua nàng.“Thì ra là ngại phiền toái, cho nên không để cho hắn uống nước canh.”

“Ách…” Nhũ mẫu bất ngờ đánh cái lạnh run.

“Là ai nói không thể cho hắn uống nước canh?” Chu Kí Vân giận tái mặt rống giọng chất vấn.

Nhũ mẫu rụt cổ. “Nô tỳ từng cùng… Vương phi xin chỉ thị… Vương phi đã cho phép nô tỳ làm như vậy…” Thế tử càng lúc càng lạnh lẽo nhìn chằm chằm, thanh âm kia cũng càng lúc càng nhỏ.

“Về sau Thịnh nhi có vấn đề gì, đều tới hỏi ta trước, không cần phải đi xin chỉ thị Vương gia cùng Vương phi.” Hắn chính là không hiểu vì sao mẫu thân không cách nào tiếp nhận Thịnh nhi – tôn tử này, cho dù có “thiếu hụt”, nhưng dù sao cũng là tôn tử của nàng, Chu Kí Vân không khỏi sít chặt hàm dưới ngẫm nghĩ.

“Vâng, thế tử.” Nhũ mẫu gật đầu như giã tỏi.

Chu Kí Vân nhìn con mình đang để cho Thanh Đại lau nước canh còn sót lại nơi khóe miệng, nhắm chặt mí mắt, nghĩ rằng cũng nên cùng song thân nói chuyện này một chút, lúc trước không biết chuyện chỉ có thể trách hắn quá mức sơ sót, cũng quá tin tưởng những người hầu hạ nô bộc này, không thể lại làm cho Thịnh nhi chịu khổ, nên bị trừng phạt là chính mình mới đúng.

“Thịnh nhi.” Hắn ngồi xổm xuống bên người con, khàn giọng gọi.

Phụ thân kêu gọi cũng không làm cho Thịnh nhi phản ứng quá lớn, chỉ trầm tĩnh nhìn hắn, một hồi lâu mới nhận ra là đại nhân thường xuyên ôm mình.

“Tướng công, phụ tử các ngươi ở chung riêng trong chốc lát đi, ta giúp Thịnh nhi đi thu xếp vài thứ.” Thanh Đại nghĩ thầm dù sao khiến cho người ta làm vài món quần áo cùng giầy bạc cho đứa nhỏ cũng không phải không thể, nếu thật sự không có, trong tay nàng còn có một chút tiền riêng có thể sử dụng.

Vừa nói xong, Thanh Đại liền đứng dậy đi ra ngoài.

Giống như phát hiện nàng phải rời đi, Thịnh nhi nghiêng đầu nhìn bóng dáng Thanh Đại, tuy rằng không biết nên biểu đạt như thế nào, nhưng thấy mí mắt cũng không nháy một cái, sự chuyên tâm kia làm ngay cả Chu Kí Vân đều chú ý đến.

“Hắn đang nhìn ngươi.” Hắn kinh ngạc nói.

Đây là lần con đối với người có phản ứng “rõ ràng” như vậy, dĩ vãng mặc kệ là ai, phải vô cùng có tính nhẫn nại thường xuyên cùng hắn ở chung, hắn mới có thể nhận thức người này, mà nhìn thấy thê tử phải đi, Thịnh nhi lại không khỏi nhìn chằm chằm nàng không rời, Chu Kí Vân không khỏi cảm thấy ngạc nhiên nghĩ ngợi nói.

Nghe vậy, Thanh Đại đang muốn bước ra cửa phòng lại quay lại nhìn Thịnh nhi cười cười. “Không cần lo lắng, một chút nữa nương lại đến thăm ngươi.” Nói xong câu đó, nàng mới mang theo tỳ nữ đi.

Nghe Thanh Đại tự xưng là “Nương” với Thịnh nhi, ánh mắt Chu Kí Vân không khỏi bốc nóng, cảm động rất nhiều, vốn là trong lòng muốn duy trì gương mặt lạnh nhạt nhưng dường như cũng sắp duy trì không nổi nữa.

“Cha cưới nương này… sẽ đối với Thịnh nhi tốt lắm.” Hắn rất tự tin nói.

Cho là cùng người nữ tử vừa mới vào cửa này không có cảm tình, có thể như nguyện làm một đôi tương kính như tân, hữu danh vô thật vợ chồng, không cần lại bị song thân buộc cưới vợ, cho dù giữa hai người hoàn toàn không có xảy ra chuyện gì, bị nghiêm khắc trách cứ, Chu Kí Vân cũng sẽ gánh lấy toàn bộ trách nhiệm, nhưng lại không nghĩ rằng thế tử phi này của hắn là một người hiền lành thân thiện như thế, lại là nử tử trí tuệ hơn người, làm cho tâm hắn không khỏi dao động.

Chu Kí Vân nghĩ đến hắn từng đối với mình đã thề, đời này không muốn có thêm đứa nhỏ, nhưng đối mặt với thế tử phi quan tâm con như vậy, ban đêm lại nằm bên cạnh thê tử xinh đẹp, hắn làm như thế nào mới tiếp tục bảo trì thờ ơ được? Lại có thể nào kiềm chế dục vọng muốn ôm nàng?

Không biết giờ phút này trong lòng phụ thân bên cạnh đang xung đột, Thịnh nhi vẫn kinh ngạc nhìn cửa, thật lâu cũng không thu lại.

Đợi cho con ăn no ngủ thiếp đi, Chu Kí Vân mới đi gặp song thân.

“… Nghe nói Thịnh nhi thường tiểu ra quần, cho nên nương mới cho nhũ mẫu không cho Thịnh nhi uống nước ăn canh, con muốn hỏi có phải hay không có chuyện này?” Hắn nghiêm túc nhìn mẫu thân, thấy nàng lộ ra biểu tình chột dạ, liền biết hết thảy đều là sự thật.

Đằng vương phi nhìn vị hôn phu bên cạnh liếc một cái. “Nương làm như vậy cũng là muốn giúp Thịnh nhi bỏ tật xấu không tốt kia, cho hắn biết như vậy là sai, lần tới khi muốn đi tiểu có thể học được biểu đạt như thế nào, nương cũng là có ý tốt, huống chi nhũ mẫu cũng nói tình huống có biến chuyển tốt…”

“Không cho Thịnh nhi uống nước ăn canh, tự nhiên số lần tiểu ra quần cũng sẽ dần ít, đây là chuyện rất bình thường, nhưng về lâu dài đối với thân thể hắn có tốt không?” Giọng nói Chu Kí Vân hơi có vẻ kích động. “Hắn không biết nói chuyện, sẽ không biểu đạt, mới càng cần nhiều người phục vụ nhiều người quan sát, nếu không nuôi bọn họ có ích gì?”

Gặp ánh mắt thê tử không ngừng cầu cứu, Đằng vương gia không thể không mở miệng giảng hòa. “Nương ngươi cũng là vì tốt cho Thịnh nhi, không phải thật sự muốn hại hắn…”

“Ngươi thật cho là nương chán ghét Thịnh nhi sao?” Đằng vương phi bị con chỉ trích như vậy có chút tức giận. “Nếu năm đó ngươi không đem cái nữ nhân kia vào phủ, hết thảy mọi chuyện cũng sẽ không phát sinh.”

Nghe vậy, khuôn mặt tuấn tú của Chu Kí Vân càng thêm nghiêm lạnh. “Nếu sớm biết sẽ vì vậy hại chết Tử La, như vậy nói cái gì con cũng sẽ không mang nàng vào phủ.” Nhất niệm chi sai (ý nghĩ sai lầm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng) làm cho hắn hại chết mẹ đẻ Thịnh nhi, mình lại không có năng lực bảo vệ nàng, tiếc nuối này cả đời hắn cũng không có biện pháp bồi thường.

“Tử Bỉnh!” Đằng vương gia phẫn nộ hét lên một tiếng.

“Ý của ngươi là đang trách nương hại chết cái nữ nhân kia? Vương gia, ngươi nghe một chút xem…” Đằng vương phi than thở khóc lóc lên án. “Hắn lại còn bắt đầu đổ oán lên chúng ta…”

“Đừng nói đến chuyện này nữa!” Đằng vương gia không muốn nhắc lại chuyện xưa, lại đem con trai duy nhất đẩy xa hơn. “Về phần chuyện Thịnh nhi, cha bây giờ liền kêu nhũ mẫu đến, muốn nàng xem tình huống đến quyết định muốn hay không muốn cho hắn ăn canh uống nước, đừng thân thể đứa nhỏ bị tổn thương.”

Chu Kí Vân khôi phục biểu tình thâm trầm lạnh nhạt.“Vậy cũng không cần, sau này có liên quan đến chuyện Thịnh nhi, để cho nhũ mẫu các nàng trực tiếp đến xin chỉ thị con, từ con đến làm quyết định, không dám lại làm phiền cha mẹ.”

“Ngươi sợ nương hại chết hắn sao?” Đằng vương phi hổn hển hỏi.

“Con không dám.” Giọng điệu hắn càng lạnh nhạt. “Chẳng qua Thịnh nhi là trách nhiệm của con, chuyện của hắn đương nhiên do con làm chủ.”

Đằng vương gia vì bình ổn tranh chấp của mẫu tử bọn họ đành phải gật đầu đáp ứng. “Được rồi! Cứ quyết định như vậy, ai cũng đừng nói nữa.”

“Cám ơn cha, như vậy con cáo lui trước.” Nói xong, Chu Kí Vân liền đứng dậy ly khai.

Đợi hắn bước ra cửa, chung quy cảm thấy như là vừa đánh một trận, toàn thân đều mau mệt lả.

Cũng bởi vì song thân chỉ có hắn – một con độc nhất như vậy, cho nên Chu Kí Vân hiểu rõ mình không có quyền lợi bốc đồng, phải chịu trách nhiệm cũng nhiều hơn, nhưng là cũng bởi vì như vậy, hắn không thể bảo vệ mẹ đẻ Thịnh nhi, hiện tại thiếu chút nữa ngay cả Thịnh nhi cũng không bảo hộ được, hắn làm cha thật thất bại.

Nhưng mà như đã nói qua, hắn thật sự muốn cảm tạ vị thê tử vừa mới tiến môn mới hai ngày này, thật sự muốn cảm tạ thế tử phi của hắn, hôm nay nếu không có nàng ở đây, chỉ sợ mình không có phát giác được vấn đề nghiêm trọng như vậy, trong tận đáy lòng Chu Kí Vân nghĩ ngợi nói.

“Duyên phận thế tử nói không chừng đã đến…”

Ngày đó Quan Hiên Vũ đã nói qua, lời nói đó lại vang lên ở bên tai hắn.

Chu Kí Vân hít vào một hơi thật sâu, cho dù Thanh Đại thật sự cùng hắn hữu duyên, hai người thật sự nhất định trở thành vợ chồng, nhưng là hắn thật sự có thể nắm chắc được nó sao? Mà hắn có năng lực cho nàng cái gì?

Hắn thật sự mờ mịt.

Ước chừng qua một cái canh giờ (khoảng 2 tiếng), Chu Kí Vân nghĩ rằng Thịnh nhi hẳn đã tỉnh ngủ, vì thế đi ra thư phòng rồi đi vào viện con ở.

“… Thịnh nhi, giơ cánh tay lên…”

Trong phòng ngủ truyền đến tiếng nói Thanh Đại mềm mại chậm rãi, làm cho hắn vừa mới bước vào cửa phòng cảm thấy tò mò, đi về phía trước hai bước, liếc thấy nàng đang giúp Thịnh nhi đo đồ.

Nhũ mẫu không chú ý tới Chu Kí Vân đã đi vào cửa phòng, chỉ cảm thấy thế tử phi này rất hay chõ mõm vào nhiều chuyện, một lát trông nom việc ăn cơm, một lát lại trông nom chuyện y phục, làm hại mình bị thế tử mắng.

“Thế tử phi, Thịnh thiếu gia lớn rất nhanh, may nhiều bộ đồ mới như vậy, một lúc sẽ mặc không hết…” Nhũ mẫu quyết định tìm cơ hội đến trước mặt Vương phi kể lể một phen.

Nghe xong, Thanh Đại vẫn như cũ ngậm cười nhạt. “Nhũ mẫu không cần lo lắng, nếu như quần áo Thịnh nhi mặc không hết, cũng có thể đưa cho đứa nhỏ cùng khổ khác mặc, sẽ không lãng phí, về phương diện giặt tẩy, ta sẽ bảo tỳ nữ của mình lại đây lấy giặt, sẽ không làm phiền đến các ngươi.”

Lời nói này ngoài mặt nghe tương đối khách khí, nhưng mà ý tứ châm chọc rất nặng nề làm cho trên mặt nhũ mẫu lúc trắng lúc xanh, vội vàng nặn ra khuôn mặt tươi cười.

“Thế tử phi sợ rằng đã hiểu lầm, nô tỳ không ngại phiền toái… Ách? Thế tử tới…” Cho đến lúc này mới liếc thấy bóng dáng cao lớn ở ngay một bên, làm cho nhũ mẫu bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh.

Chu Kí Vân liếc nhìn bà vú đang cúi đầu. “Nếu nhũ mẫu tuổi lớn, ngay cả vài món quần áo đều giặt không nổi, ta có thể cho những người khác đến thay thế ngươi chiếu cố Thịnh nhi.”

“Không, không, không, nô tỳ còn chưa lão, còn giặt được…” Nhũ mẫu sợ tới mức suýt nữa quỳ trên mặt đất.

“Nếu hai tỳ nữ hỗ trợ chiếu cố Thịnh nhi còn chưa đủ, bất cứ lúc nào cũng có thể ra ngoài.” Chu Kí Vân lại nhìn nhũ mẫu liếc một cái, nghĩ đến con vừa ra sinh ra liền được nàng nuôi cho đến lớn, ở trước mặt mình luôn đối với Thịnh nhi hỏi han ân cần, chẳng lẽ từ trước đã bị nàng lừa.

“Đủ rồi! Đủ rồi!” Nhũ mẫu bị dọa trắng mặt, chỉ sợ bị đuổi ra vương phủ.

“… Tốt lắm, đều đã đo tốt lắm.” tuy rằng Thanh Đại không có quay đầu nhìn, nhưng đối thoại giữa trượng phu và nhũ mẫu đều nghe thấy được tất cả. “Thịnh nhi, nương sẽ giúp ngươi làm vài món quần áo mặc mùa hè, cho dù chơi cả người bị bẩn cũng không sợ không có đồ thay.”

Nếu không phải do thê tử nhắc nhở, Chu Kí Vân còn không biết con cần may thêm vài bộ đồ mới thường. “Việc này sẽ có người phụ trách, không cần ngươi động thủ.”

Thanh Đại dịu dàng cười cười.“Vậy làm phiền tướng công nói một tiếng với người phụ trách, đứa nhỏ mau lớn, chiều dài quần cùng tay áo trừ hao dài hơn một ít phân, khi lớn hơn một chút còn có thể sửa chữa.”

“Ừ, ta đã biết.” Hắn ghi tạc trong lòng.

“Nhũ mẫu.” Thanh Đại liếc cười mở miệng.

“Thế tử phi có gì phân phó?” Ở trước mặt Chu Kí Vân, nhũ mẫu cũng không dám vô lễ.

“Bắt đầu từ ngày mai, buổi sáng khi Thịnh nhi thức dậy, liền dẫn hắn đến chỗ ta, về phần ba bữa của hắn ta sẽ cho người chuẩn bị, đến buổi tối lại cho hắn trở về nơi này ngủ.” Nàng không phải dùng giọng mệnh lệnh, nhưng giọng điệu lại không cho phản bác.

Nhũ mẫu cười gượng một tiếng. “Như vậy thế tử phi rất vất vả…”

Ngay cả Chu Kí Vân cũng kinh ngạc nhìn Thanh Đại, dường như không dự đoán được nàng nguyện ý làm như vậy, hắn cũng không dám yêu cầu thê tử làm đến trình độ này.

“Dù sao trong tòa vương phủ này, thế tử phi ta là người thanh nhàn nhất, vừa đúng lúc có thể cùng Thịnh nhi bồi dưỡng cảm tình nhiều hơn, dù sao trên danh nghĩa, hắn là con ta, nhũ mẫu, ngươi nói có phải hay không?” Thanh Đại bề ngoài nói cười yến yến, nhưng ý tứ nhắc nhở đối phương nặng nề, nếu là con trai của nàng, cũng không cho phép bị người làm bắt nạt.

“Vâng, vâng…” Nhũ mẫu nào dám nói chữ “Không”.

“Liền theo thế tử phi nói đi làm.” Chu Kí Vân làm quyết định cuối cùng.

“Vâng, thế tử.” Nhũ mẫu khúm núm nói.

Thanh Đại nhìn hắn gật đầu. “Cám ơn tướng công.”

Kế tiếp, trước khi dùng bữa tối, Chu Kí Vân cũng nán lại trong sân viện của con, đứng ở ngoài hiên hắn nhìn bóng dáng nho nhỏ ngồi xổm trong vườn, đem cục đá nhỏ từng cái một xếp chồng lên, nghĩ đến chính mình chưa có thời gian tới cùng hắn chơi, Thịnh nhi đều giống như vậy một mình chơi đùa, lòng liền đau như đao cắt.

Nhìn một lát, hắn mới đưa ánh mắt về hướng mặt thê tử bên cạnh, có rất nhiều lời trong lòng muốn nói, lại không biết nên bắt đầu từ đâu.

Cho dù không quay đầu nhìn, Thanh Đại cũng có thể cảm giác được ánh mắt trượng phu chiếu tới, hai má không khỏi nóng lên, có chút không được tự nhiên hỏi: “Tướng công làm cái gì nhìn ta như vậy?”

Tuy rằng đã đem Chu Kí Vân trở thành trượng phu của mình, ứng theo thân phận vợ chồng đến đối mặt, có thể bảo trì bình tĩnh cùng lý trí, cho đến lúc phát hiện hắn ánh mắt có biến hóa, nóng bỏng hơn, còn có cổ cảm giác bị áp bách giữa nam nhân và nữ nhân, Thanh Đại nhịn không được đỏ mặt.

Hắn ho nhẹ một tiếng, đem tầm mắt dời. “Ngươi nói với nhũ mẫu những lời này, là cố ý nói cho ta nghe, để cho ta biết Thịnh nhi gặp phải đối đãi gì đi?”

“Ta không hiểu ý tứ tướng công.” Thanh Đại chỉ biết nam nhân này là người thông minh, một chút liền thông suốt.

Khóe miệng Chu Kí Vân nhẹ kéo ra một cái ý cười rõ ràng.“Từ đồ ăn lúc sáng đến vụ quần áo mới vừa rồi, ngươi không muốn trực tiếp làm rõ, vì thế dùng phương thức vòng vèo mà nói cho ta nghe là lo lắng… sẽ đắc tội nhũ mẫu sao?”

“Nếu thật sự là như vậy thì sao?” Nàng cười tươi thản nhiên hỏi lại.

“Nhũ mẫu bất quá chỉ là người làm, mà ngươi là thế tử phi, không cần lo lắng đắc tội nàng.”

Chu Kí Vân cho là nàng vừa mới gả tiến vào, khó tránh khỏi sẽ có chỗ băn khoăn, như vậy hắn có thể cho nàng cam đoan, có mình làm chỗ dựa sẽ không có vấn đề gì.

Thanh Đại nhìn nghiêng liếc một cái. “Tướng công là cái người thông minh, nhưng mà… cũng thật đơn thuần.”

“Đơn thuần?” vẻ mặt Chu Kí Vân quái dị nghiêng đầu trừng nàng, bởi vì mình cho tới bây giờ chưa từng bị người nào dùng hai chữ này để hình dung.

Nàng cười khẽ vạch trần đáp án. “Ta lo lắng đắc tội không phải là nhũ mẫu, mà là sợ đắc tội chỗ dựa sau lưng nhũ mẫu, tướng

công nhất định biết ta đang nói ai.” Có thể để cho nhũ mẫu không có sợ hãi như vậy, không phải là ỷ có thế lực mạnh mẽ dựa vào sao.

“… Ngươi nói đúng.” Hắn bừng tỉnh đại ngộ nói.

“Mẹ chồng nàng dâu đánh nhau, chịu thiệt nhất định là con dâu, ta cũng không muốn bị gán cho tội danh bất hiếu.” Thanh Đại một lời nói giải thích rõ.

Chu Kí Vân lại lần nữa nhìn chằm chằm nàng.“Hiên Vũ thật sự quá coi thường ngươi.”

“Đa tạ khích lệ, Quan Tam thiếu gia mới thấy qua ta một lần, làm sao có thể nhìn thấy mặt này được, nếu tướng công hối hận đã đến Tư Đồ gia cầu hôn, chỉ sợ cũng quá đã muộn.” Nàng mỉm cười nói.

“Không! Ta thật cao hứng cưới được ngươi…” Những lời này thực tự nhiên theo miệng Chu Kí Vân phun ra, nhưng khi hắn thoáng nhìn thấy khuôn mặt Thanh Đại đỏ bừng, không khỏi hối hận.

Hắn lại lần nữa báo động cho chính mình không thể đối với thê tử động chân tình, càng không hy vọng thê tử cũng yêu thương mình, chỉ sợ bởi vậy sẽ làm quan hệ lẫn nhau càng thêm phức tạp.

Bị yêu là một loại hạnh phúc, nhưng lại làm cho Chu Kí Vân sợ hãi, chỉ sợ mình không thể hồi báo nàng.

Mà trong lòng Thanh Đại lúc này cũng không ngừng thỉnh cầu, vợ chồng nếu có thể có cảm tình tồn tại, đó là kết quả tốt nhất, lúc trước nàng quyết định gả đến Đằng vương phủ, cũng không hy vọng xa vời trượng phu sẽ yêu thương nàng, mà nàng cũng sẽ đồng dạng yêu thượng trượng phu, chỉ cần có thể vô sự sống yên ổn với nhau hết một đời như vậy là đủ rồi.

Nhưng mà… trượng phu là vì nàng đối với Thịnh nhi tốt , mới có thể nói như vậy sao? Thanh Đại liếc trộm bóng dáng cao lớn bên cạnh một cái, nếu chẳng qua chỉ xuất phát từ cảm kích, dù sao so với không có gì đã tốt hơn rồi, mới nghĩ như vậy không khỏi hơi bị kinh ngạc, nàng lại có thể bắt đầu khát vọng có được tâm trượng phu.

Vì sao? Là vì thích con người hắn, hay là bởi vì hắn là trượng phu của nàng? Thanh Đại có chút mê hoặc, lần đầu không rõ suy nghĩ của chính mình, hơn nữa chẳng bao lâu sau, tình cảm của nàng đã thắng được lý trí, bắt đầu thao túng ý tưởng của nàng…

Lúc này một bóng dáng nho nhỏ đi đến trước mặt Thanh Đại, hướng nàng vươn tay nhỏ bé.

“Thịnh nhi có cái gì cho ngươi.” Chu Kí Vân lại ghen tị với thê

tử hắn vừa cưới vào cửa, mới một thời gian ngắn như vậy đã bắt lấy được tâm con hắn.

Thanh Đại phục hồi tinh thần lại, bản năng đưa tay về phía trái tim, nhận lấy hòn đá nhỏ Thịnh nhi đưa cho nàng.

“Đây là muốn cho ta sao?” Nàng ôn nhu cười hỏi.

Một đôi mắt to đen thùi nhìn nàng môi cười lúm đồng tiền thật lâu, sau đó mới quay trở lại chỗ cũ, ngồi xổm xuống tiếp tục xếp chồng hòn đá nhỏ.

“Thịnh nhi thật sự thích ngươi.” Chu Kí Vân rất xác định nói.

Nàng chế nhạo cười hỏi: “Tướng công chẳng lẽ ghen sao?”

“Ừ.” Hắn không thể không chính miệng thừa nhận. “Ta cố gắng lâu như vậy, Thịnh nhi… Có lẽ ngay cả chuyện ta là cha hắn cũng không biết.”

Chu Kí Vân thật sự rất ghen tị, ghen tị đến tâm cũng đau đớn.

“Chỉ cần thật tâm đối một người tốt, đối phương không thể nào không có cảm giác…”

Trượng phu chẳng qua chỉ nói hai câu ngắn ngủn, nhưng Thanh Đại lại có thể nhận thấy hắn đau lòng và bất đắc dĩ, nhịn không được muốn nói cái gì đó để an ủi hắn.

“Tựa như nương ta đối với ta và muội muội giống nhau, kỳ thật nàng cũng không phải là mẹ ruột sinh hạ chúng ta, hẳn nên kêu nàng một tiếng ‘Đại nương’ mới đúng, mẹ đẻ của ta bởi vì khó sinh, cuối cùng mất máu quá nhiều mà mất, đại nương thương xót ta và muội muội vừa ra sinh ra đã không còn mẫu thân, nàng không đi so đo cùng mẹ đẻ của ta lúc trước từng vì chuyện tranh thủ tình cảm mà gây oán hận cho nhau, mà đem tỷ muội chúng ta coi như chính mình sinh ra yêu thương, lúc ấy còn có rất nhiều thân thích lo lắng, chỉ sợ nàng là trước mặt người khác đối tốt với ta và muội muội, sau lưng lại là ngược đãi đứa nhỏ do tiểu thiếp sinh, chỉ có điều ta và muội muội chưa từng hoài nghi, bởi vì có thiệt tình hay không thiệt tình, chúng ta là những người rõ ràng nhất.”

Thanh Đại chưa bao giờ cùng người khác nói những thứ này, nhưng nam nhân này là trượng phu của nàng, cũng là thân mật nhất của mình, do vậy nàng nguyện ý chia xẻ cùng hắn.

Nghe xong, hắn không khỏi có điều ngộ ra. “Cũng bởi vì bản thân gặp tình huống này, ngươi mới có thể nhận Thịnh nhi.”

“Ta không biết nếu chính mình không trải qua những chuyện đó, rốt cuộc có thể nhận hay không nhận Thịnh nhi tồn tại, chỉ là cho dù hắn không phải là con của ngươi, bất luận kẻ nào gặp cũng không có cách làm như không phát hiện.” Nàng không nghĩ ra vẻ thanh cao, nói ra ý nghĩ của chính mình.

Lời vừa mới dứt, Thanh Đại chỉ thấy bóng dáng nho nhỏ kia lại đi tới, nhưng không phải đi đến trước mặt mình mà là trước mặt trượng phu.

Chu Kí Vân chậm rãi ngồi xổm xuống, từ trong tay con mình nhận được một viên đá nhỏ, nháy mắt nước mắt ở đáy mắt hắn đảo quanh.

“Thịnh nhi…” Hắn giương cánh tay ôm lấy con, ôm thật nhanh thật chặt.

Viên này không chỉ là viên đá nhỏ mà do con hắn đưa nên so với bất cứ thứ gì cũng quý giá hơn…

Bị phụ thân ôm chặt, khuôn mặt nhỏ nhắn của Thịnh nhi không có biểu tình gì, chỉ ngoan ngoãn tùy hắn ôm, có lẽ là vì biết đại nhân này sẽ không đánh hắn hoặc mắng hắn, là người đối đãi với hắn tốt.

Đêm đó, gần đến giờ tý, Chu Kí Vân nghĩ rằng thê tử cũng đã ngủ, lúc này mới trở lại phòng ngủ.

Nhẹ nhàng đóng cửa, lập tức chú ý tới trong phòng còn giữ ánh nến, chiếu rọi chữ hỷ đỏ thẫm, áy náy trong lòng hắn ngày càng nhiều.

Chu Kí Vân cởi áo choàng và hài, trèo lên giường, bên mép giường nằm xuống, hai mắt nhìn đỉnh màn tối tăm, sau đó một cử động cũng không dám.

Rất nhanh, chóp mũi hắn lại ngửi được hương khí tối hôm qua, mùi kia làm xúc động từng bộ phận trên thân thể hắn, thẳng đến máu tập trung đến dưới khố, không nhịn được quay đầu đi, thoáng thấy hình dáng khuôn mặt mềm mại, chỉ cần nghiêng đầu một chút có thể hôn đến đôi môi kia…

Chu Kí Vân cắn chặt răng quay hẳn mặt đi, tiếp tục trừng mắt nhìn đỉnh màn. Thân thể mềm mại ngủ ở bên cạnh ngay lúc này lại động một chút, tựa hồ muốn điều chỉnh tư thế ngủ thoải mái hơn, làm cho hắn không khỏi lập tức nín thở, nhắm chặt mí mắt, sợ đánh thức thê tử.

Cho đến lúc bên cạnh đã không có động tĩnh, Chu Kí Vân mới thở hổn hển, nghĩ rằng có lẽ đồng giường mà ngủ không phải là biện pháp tốt, tra tấn như vậy không phải nam nhân nào cũng có thể chịu được, chính mình cũng sắp không khống chế được, rất rất muốn ôm thân thể mềm mại nằm cách không đến một thước kia, muốn đụng chạm theo cách đó là nữ nhân thuộc về mình…

Cơ hồ sắp đem hàm răng nghiến nát, Chu Kí Vân trước lúc dục vọng không thể khống chế được, nhẹ nhàng ngồi dậy, sau đó phủ thêm áo choàng đi ra ngoài.

Bên ngoài không khí trong lành làm cho hắn tham lam hít sâu mấy hơi, đứng thẳng tại chỗ một lúc lâu cho đến lúc dục hỏa tập trung dưới khố dần dần biến mất, thân thể mới bình ổn lại.

Hắn có thể muốn nàng sao?

Nếu lại có đứa nhỏ, nói không chừng sẽ không giống Thịnh nhi, không chừng sẽ là bình thường…

Không! Chu Kí Vân dùng sức lắc đầu muốn bỏ đi ý nghĩ đen tối này, không muốn để dục vọng làm cho mê muội, nếu sinh ra đứa nhỏ có đồng dạng vấn đề, mà mình sẽ dần già đi, sẽ chết, không thể chiếu cố bọn họ cả đời, làm sao có thể an tâm trút hơi thở cuối cùng.

Tâm ngươi động…

Một thanh âm ở trong đầu hắn vang lên.

“Đúng, ta động lòng.” Chu Kí Vân đối với bản thân thừa nhận.

Đối mặt thê tử – nữ tử thông minh lại thiện lương như vậy, làm sao có thể hắn sẽ không động lòng, nếu nói không có, là lừa gạt chính mình, nhưng lại lừa không được lòng mình, trong lòng đang giằng xé, thậm chí ngay cả mẹ đẻ Thịnh nhi cũng chưa từng làm cho hắn có tâm trạng như vậy, hai tay Chu Kí Vân ôm lấy đầu, cũng hiểu được này thế gian không có biện pháp gì đẹp cả đôi đường, có thể có được nàng, lại bảo đảm sẽ không làm cho nàng thụ thai.

Tình huống như vậy, năng lực hắn có thể nhẫn bao lâu?
Chương 4

Gả vào Đằng vương phủ đã mười ngày, Thanh Đại mới có may mắn cùng cha mẹ chồng ngồi cùng bàn dùng bữa.

Nàng nhớ tới lúc còn ở nhà, chỉ cần có cơ hội, cha mẹ luôn thích người một nhà tụ lại cùng nhau ăn cơm, mà ngay cả chị dâu cũng ngồi, không coi trọng bất cứ quy củ gì, nhưng đây là vương phủ sẽ không giống như vậy, nhưng bây giờ lại có thể cùng cha mẹ chồng ngồi cùng bàn, mà không phải chỉ ở bên cạnh hầu hạ, điều này làm cho Thanh Đại tự nhắc nhở mình càng phải thêm cẩn thận, nhớ tới lúc trước tiếp xúc với bọn họ cũng sẽ không nghĩ đến trong lúc này không cố tình bơi móc tật xấu của nàng.

“… Cha mẹ thích ăn cay, nếu ngươi ăn không quen cũng không nên quá mức gắng gượng.” Trên đường đi gặp song thân, Chu Kí Vân thình lình nói những lời này.

Đầu tiên Thanh Đại giật mình nhưng sau đó mấp máy môi cười. “Cám ơn tướng công.” Đây là phương thức trượng phu biểu hiện ôn nhu chăm sóc, có điều là chỉ ngắn gọn một câu nên làm cho nàng vẫn cảm thấy uất ức.

Có lẽ mình chính là thích hắn như vậy…

Trong lòng nàng bất ngờ có ý nghĩ như vậy, tuy rằng không rõ các cặp vợ chồng khác ở chung như thế nào, nhưng mà nếu giống trong thơ ca văn chương miêu tả là gắn bó như keo sơn, khó khăn chia lìa, thì Thanh Đại tình nguyện lựa chọn nam nhân cấp cho nàng sự an tâm, làm cho nàng biết cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì đều còn có hắn để ỷ lại.

“Không cần khách khí.” Mặt Chu Kí Vân vẫn không chút thay đổi, nhưng đối diện với khuôn mặt luôn tươi cười chào đó của thê tử thì càng lúc càng không thể kháng cự.

Cho đến lúc Thanh Đại đi tới trước mặt cha mẹ chồng làm lễ thỉnh an xong mới cùng trượng phu ngồi xuống.

“Mang thức ăn lên đi!” Đằng vương gia nói với nô tỳ bên cạnh.

Chẳng bao lâu sau, nhóm nô tỳ lục tục đem thức ăn bày hết trên bàn, quả nhiên đều là món cay Tứ Xuyên chính gốc, Thanh Đại nhớ tới quá khứ thường xuyên cùng lão đầu bếp nhà mẹ đẻ nói chuyện phiếm, bởi vì vị lão đầu bếp kia chính là người Tứ Xuyên, lúc ấy cũng không nghĩ tới ngày này lại có thể sử dụng.

Cho đến khi Đằng vương gia dùng chiếc đũa gắp lấy thức ăn, những người khác mới có thể bắt đầu.

Đúng lúc này, Thanh Đại có thể cảm giác được ánh mắt bà bà thỉnh thoảng lại chiếu về phía mình, giống như đang quan sát cử chỉ của nàng, muốn tìm ra điểm bắt bẻ.

Chu Kí Vân tuy rằng không nói gì, chỉ đang ăn

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 2786
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN