--> Tuyến Thời Gian - game1s.com

Tuyến Thời Gian

h).’

‘Mà anh biết bốn tháng sau sẽ xảy ra chuyện gì?’ Con trỏ phun ra một chuỗi kí tự giễu cợt.

‘Phải.’

Anh trả lời rõ ràng như vậy, đối phương ngược lại dừng lại.

Một lát sau, rốt cục có phản hồi truyền đến.

‘Nếu như tất cả sẽ trong bốn tháng sau xảy ra, anh cần gì phải vội vã giải quyết vào ngày tám tháng mười hai?’

Đường Kiện lo nghĩ, đánh chữ qua.

‘Bởi vì ngày tám tháng mười hai là thời cơ tốt nhất, cũng là ngày duy nhất có khả năng thành công.’

‘Tôi không hiểu.’

‘Cậu không cần phải hiểu.’

‘Được rồi, tôi chỉ hỏi anh…… Chúng ta sẽ có nguy hiểm sao?’

‘Sẽ không.’

‘Vì sao?’

‘Bởi vì tôi sẽ ngăn nó xảy ra.’ Đường Kiện đáp lại.

Lại là một đoạn tạm dừng.

‘Tôi sẽ tin tưởng anh.’

‘Cám ơn.’

‘Anh cần tôi làm cái gì?’

‘Tôi cần phần trình tự kia của cậu nhất.’

‘Vì sao?’

‘Bởi vì phần kia của cậu quan trọng nhất, thậm chí so với phần của tôi còn quan trọng hơn. Trước khi bọn họ phát hiện, tôi phải đem phần của cậu thu xếp, làm một ít điều chỉnh.’

‘Vì sao?’ Đối phương lại hỏi.

Đường Kiện dựa lưng vào tường, tay xoa nhẹ mi tâm.

Cuối cùng, anh quyết định trả lời: ‘Bởi vì tôi phải trở về.’

Con trỏ chuột chớp lóe hồi lâu.

‘Trở về?’ Ngay cả mấy chữ hiện ra cũng có vẻ rất cẩn thận. ‘Anh có biết anh đang nói gì không?’

Vì thế Đường Kiện tiện tay đánh cái công thức cho hắn. Đây là một cái công thức ngay cả trên Internet đều có thể dễ dàng tìm được, quan trọng không phải nội dung công thức, mà là ý nghĩa công thức này đại biểu cho.

@“1/sqr[1-u2/c2'> i“l/@

Con trỏ chuột trong nháy mắt tựa như yên lặng.

Đường Kiện gần như có thể nhìn thấy người bên kia đang liều chết bật hơi.

Cuối cùng, con trỏ chuột vội vàng đánh ra một hàng chữ: ‘Anh ở nơi nào?’

Đường Kiện mỉm cười, tiện tay đánh ra đáp án, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng.

‘Trọng điểm không phải ở đâu, mà là khi nào.’

Sau lưng cót két một tiếng vang nhỏ, Đường Kiện lập tức quay đầu lại.

Duy Duy đứng phía sau, trên người chỉ mặc áo sơmi của anh, hai gò má lộ ra vẫn ấm hồng như cũ sau một đêm hoan ái.

Mắt của cô dừng lại ở hàng chữ cuối cùng trên máy tính — câu anh vừa đánh ra kia — cuối cùng, dừng lại trên mặt anh.

“Câu nói kia, có ý gì?” Duy Duy bình tĩnh hỏi.

Chương 7

Rèm cửa vẫn như cũ không vén lên u tối, vẫn như cũ kín đáo che giấu sự tĩnh lặng, bên trong im lặng đến mức ngay cả tiếng quạt gió laptop rất nhỏ cũng có thể mơ hồ nghe thấy.

Duy Duy ngồi trên sô pha, hai chân co lại bên người, khuôn mặt diễm lên mang theo chút bối rối. Đường Kiện ở trên sàn ngồi trước cô, đem bàn tay trắng như phấn của cô xoa trong lòng tay mình, dáng người to lớn gần bằng chiếc ghế nhìn thẳng cô.

Tiếng nói khàn khàn trầm thấp mới phun ra được một câu, liền dừng lại, đôi mắt thâm thúy u ám của anh dừng lại trên đôi tay trắng mịn mềm mại kia.

“Đường Kiện……” Những ngón tay trắng mềm kia dời ra khỏi lòng bàn tay anh, xoa hai gò má anh. Duy Duy nhìn vào mắt anh thật sâu. “Không sao đâu, anh có thể nói cho em biết. Chuyện gì, đều có thể nói cho em biết.”

Đường Kiện quỳ lên, trán để lên trán cô, phun ra một hơi thật sâu.

Ông trời, anh yêu cô như thế, yêu đến liều lĩnh, một lần một lần cũng muốn mang cô trở về……

“Được, anh sẽ nói cho em, em hãy yên lặng nghe anh nói, chờ anh nói xong, em liền hiểu được.”

“Được.” Cô tin tưởng gật đầu.

“Tất cả xảy ra trong năm anh hai mươi tuổi kia.” Đường Kiện nhìn cô. “Anh sẽ cố hết sức bỏ qua một số chi tiết có tính kĩ thuật quá mức. Tóm lại, mười năm trước, lãnh đạo nước Mĩ đã phát hiện một địa động vô cùng kín đáo ở một chỗ trong vườn quốc gia Yellowstone [1'>, có chút thần bí giống như hố giun [2'>.”

“Hố giun?” Cô nhíu đôi mi thanh tú lại.

[1'> Yellowstone (Hoàng Thạch Công): là một vườn quốc gia Hoa Kỳ nằm ở các bang phía tây Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ được thành lập ngày 01 thán

tháng 3 năm 1872. Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới, phần lớn ở góc phía đông của Wyoming. Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Ở đây có một số kiểu hệ sinh thái, như kiểu rừng cận núi cao là chủ yếu.

[2'> Hố giun (Wormhole): Trong vật lý, một lỗ sâu hay lỗ giun là một không-thời gian được giả định là có cấu trúc tô pô đặc biệt tạo nên đường đi tắt trong không thời gian. Chúng nối thông từ một vùng không-thời gian này đến vùng kia và, đôi khi, vật chất đi từ vùng này sang vùng kia bằng cách chui qua hố này.

Tên gọi “lỗ sâu” được tạo ra khi tưởng tượng rằng vũ trụ là một bề mặt cầu. Muốn đi từ một điểm đến điểm đối diện trên mặt cầu cần quãng đường là nửa chu vi đường tròn lớn của mặt cầu. Tuy nhiên, nếu có một con sâu đục lỗ xuyên vào trong lòng hình cầu, nối thẳng hai điểm, quãng đường đi chỉ còn là đường kính mặt cầu.

Trong không thời gian, một hố giun có thể giúp đi qua các khoảng cách rất lớn, thậm chí đi tới một “vũ trụ khác”. Có thể sự tồn tại của hố giun trải dọc chiều thời gian, đi qua quá khứ, vì thế có thể đi ngược thời gian bằng cách đi qua nó.

Một ví dụ về cơ chế sinh ra lỗ sâu đã được tưởng tượng cho bên trong lòng các lỗ đen tích điện và quay (có mô men động lượng). Tuy nhiên, chưa có bằng chứng thực nghiệm về sự tồn tại của các lỗ sâu, các lỗ sâu hầu như không tồn tại. Ngay cả khi một lỗ sâu có thể được hình thành, như theo cơ chế ở trên, nó sẽ không ổn định; chỉ một tác động nhỏ, bao gồm việc vật chất chui qua nó, cũng làm nó sụp đổ. Thậm chí nếu các lỗ sâu tồn tại và ổn định, việc con người có thể đi qua chúng cũng rất khó khăn, do bức xạ điện từ đổ vào trong lỗ sâu (từ các ngôi sao, màn vi sóng vũ trụ, …) sẽ dịch chuyển sang tần số cực cao với năng lượng tập trung lớn, phá hủy sự sống.

Đường Kiện lấy ra một tờ giấy trắng, ở trên tờ giấy vẽ hai điểm đen tách biệt, lại dùng một đường thẳng nối liền hai điểm. “Chỗ này là điểm A, đây là điểm B, chúng ta muốn từ điểm A đến điểm B, phương pháp đơn giản nhất là?”

“Chính là đường thẳng này.” Cô chỉ chỉ đường thẳng nối hai điểm kia.

“Không đúng.” Đường Kiện uốn cong tờ giấy lại, đem hai điểm A, B tiếp xúc tại một chỗ, sau đó lấy bút xuyên thủng qua hai điểm này. “Nếu chúng ta làm như vậy, em thậm chí không cần đi qua đường thẳng kia, trực tiếp có thể đem hai điểm A,B gắn liền một chỗ, vì thế chỉ trong nháy mắt em có thể từ điểm A tới điểm B.”

Duy Duy như có điều suy nghĩ gật đầu. “Mà đường tắt nối hai điểm A, B này, chính là hố giun?”

“Đúng. Giả sử em từ điểm A đến B cần hai ngày, nhưng xuyên qua hố giun là em có thể nháy mắt đến chỗ mà cần mất hai ngày ấy, đây là mô hình du hành thời không cơ bản.”

“Nhưng mà, ‘Hố giun’ chỉ là một lý thuyết mà thôi, không có bất kì kẻ nào có thể chứng mình hố giun thực sự tồn tại.” Cô có chút nghi hoặc.

“Quả thật như thế. Chẳng qua hố giun đã sớm tồn tại giữa chúng ta, chỉ là chúng ta không biết mà thôi. Trên Trái Đất thậm chí không phải chỉ có một hố giun. Ngẫm lại chúng ta thường xuyên đọc được trên báo, về sự biến mất đột ngột của máy bay hay ca-nô –”

“Vùng châu thổ Bernuda?” Hai mắt cô sáng lên.

Đường Kiện cúi người hôn nhẹ một chút lên mi mắt cô.

“Phải, vùng châu thổ Bernuda kỳ thật chính là nơi có một cái hố giun, chỉ là trăm nghìn năm qua, chưa từng có ai xác định chuẩn xác được ‘Điểm’ đó đến tột cùng ở chỗ nào. Thẳng đến khi năm anh hai mươi tuổi ấy, một nhóm các nhà địa chất học của Mỹ, trong lúc vô tình phát hiện ra được cái địa điểm thần bí đó ở vườn quốc gia Yellowstone.”

Duy Duy gật đầu, chậm rãi tiêu hóa mỗi câu của anh.

Đường Kiện tiếp tục nói: “Người Mỹ ngay từ đầu chỉ biết đó là nơi ‘Rất quái lạ’, thứ này có lúc sẽ biến mất không giải thích được, rồi lại không giải thích được xuất hiện. Chính phủ Mỹ vẫn coi địa điểm đó là cơ mật mức độ cao, thậm chí ngay cả người có thể đường hoàng vào khu vực đó không vượt quá mười người, toàn bộ dụng cụ cần thí nghiệm được đưa cho từng nhóm không có liên quan đến nhau chế tạo hoàn thành, rồi lại được đưa cho nhóm người khác lắp ráp, sau đó từng phần từng phần một đưa vào điểm thần bí đó, thế nên trong toàn bộ quá trình không có bất kì kẻ nào hiểu được thiết bị mình quản lý là cái gì. Bọn họ chính là đề phòng cao như vậy, đem bí mật giấu diếm đi.”

“Uh.” Cô chậm rãi gật đầu.

“Trải qua bảy năm nghiên cứu, năm anh hai mươi bảy tuổi, bọn họ rốt cục tìm ra mấu chốt của hố giun thần bí.” Đường Kiện nắm tay cô, nhìn vào đáy mắt cô. “Hố giun tuy gọi là hố giun, nhưng nó không thật sự lớn lên giống cái hố. Tại chỗ đó bọn họ phát hiện một loại vật chất đặc thù, loại vật chất này không thuộc về Trái Đất — Ai biết được? Có thể là từ thưở xa xưa hình thành Trái Đất, thiên thạch sao băng đụng vào Trái Đất lưu lại thành phần linh tinh. Tóm lại, bọn họ phát hiện, chỉ cần phóng ra năng lượng thật lớn với vật chất thần bí này, khống chế được bước sóng, bọn họ có thể thành công dẫn tới hình thành hố giun.” (aoi: đáng lẽ mik nên xem Discovery nhiều hơn @___@)

“Chờ một chút, anh là nói…… Người Mỹ đã muốn nắm giữ được phương pháp xuyên qua thời không?”

“Cũng không đơn giản như vậy. Bởi vì vật chất này vô cùng không ổn định, trong mỗi một lần phóng ra năng lượng đều cần chờ thời gian rất dài, đợi vật chất này ổn định xuống, lại phóng ra lần thứ hai, cũng bởi vậy số lần thí nghiệm bọn họ có thể làm là có hạn.” Đường Kiện nắm tay cô thưởng thức. “Cuối cùng bọn họ thử thiết kế ra một bộ dụng cụ, có thể sinh ra khả khống chế tần suất, lấy bước sóng khác làm chấn động vật chất thần bí kia, thử tìm ra kết quả phù hợp bọn họ cần thí nghiệm. Mà bộ thiết bị này không chỉ có phần cứng phải vô cùng hoàn mỹ, còn cần phải duy trì được phần mềm.”

Duy Duy dựa lưng lại vào ghế, kinh ngạc nhìn anh, mơ hồ có chút hiểu rõ.

Đường Kiện phiền chán gãi gãi mái tóc ngắn, cũng ngồi lên sô pha, đem cô ôm vào trong lòng.

“Duy Duy, anh là hacker lợi hại nhất trên thế giới, đồng thời cũng là ông chủ thành công của một công ty phần mềm máy tính. Lúc học đại học năm hai mươi mốt tuổi đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp, năm hai mươi ba tuổi anh kiếm vào một trăm ngàn đầu tiên, năm hai mươi tư tuổi anh viết một bộ phần cứng máy tính cùng điện thoại di động trí năng sử dụng thao tác hệ thống, cùng năm đó bắt đầu cùng công ty ổ cứng phối hợp sản xuất; Một năm hai mươi bảy tuổi kia, anh được xếp hạng thứ ba trong “Phú hào dưới bốn mươi tuổi” trên toàn cầu, giá trị con người bảy mươi triệu USD –” (aoi: ối mẹ ơi @__@)

“Chờ một chút chờ một chút……” Duy Duy nghe thế đầu óc choáng váng.

Thế này quá mức rồi! “Đường Kiện” mà cô biết cũng không phải là người như vậy! Đường Kiện mà cô biết là một người đàn ông cao gầy tái nhợt, đã ba mươi tuổi mà ngay cả một phần công việc cũng không giữ được.

“Duy Duy, trước tiên đừng hỏi gì được không? Chỉ cần nghe thôi.” Đường Kiện đôi mắt tối đen gắt gao nhìn cô. “Làm ơn.”

Một câu trầm thấp “Làm ơn” kia, làm cho mọi nghi vấn của cô nuốt vào bụng. Cuối cùng, cô dịu ngoan gật đầu.

Đường Kiện nhìn bộ dáng cô mềm mại như con cừu nhỏ, trong lòng cực yêu, hung hăng hôn cô một chút.

Cô cảm giác dưới mông có cái gì đó cứng rắn đội lên, vội vàng liều chết đẩy anh, không cho anh lỗ mãng. Trải qua cả ngày hôm qua ép buộc, thân thể cô đến giờ vẫn còn mỏi nhừ.

Đường Kiện thở dài, cái trán để trên vai cô cưỡng bách bản thân yên tĩnh xuống.

“Tóm lại, năm anh hai mươi bảy tuổi năm đó, có một người thần bí tự xưng là John Smith, xuyên qua trạm kiểm soát nặng nề tìm được anh, hy vọng anh giúp hắn viết một trình tự, giá thù lao là tổng kinh doanh trong một năm của công ty anh.”

Giả sử giá trị con người như anh nói kia, vậy tất nhiên đó là con số vô cùng lớn.

“Anh đáp ứng rồi?” Cô tò mò hỏi.

“Anh đương nhiên từ chối. Duy Duy, nếu có một thằng ngốc tự nhiên xuất hiện, nói một đống chuyện kì lạ cổ quái, sau đó muốn em giúp hắn viết trình tự, nói hắn sẽ cho em một số tiền lớn, em sẽ tin sao?”

“Em đại khái sẽ nghĩ hắn là kẻ điên……” Cô nhỏ giọng thừa nhận.

“Anh cũng vậy.” Đường Kiện khẽ hôn thái dương cô một chút. “Đương nhiên lúc đó hắn cũng không nói rõ ràng như vậy, chỉ nói mơ hồ, đó là một cái trang bị khởi động năng lượng chủ trình tự, anh cảm thấy người này có việc cầu người mà không rõ ràng như vậy, dứt khoát cự tuyệt.”

Duy Duy tìm góc độ thoải mái, vững chắc ngồi trong lòng anh.

Đợi một hồi lâu, trên đầu đột nhiên không có tiếng gì. Cô không khỏi ngẩng đầu, một cái liếc mắt này, làm cả người chấn động.

Đường Kiện đang nhìn chằm chằm cô, ánh mắt của anh cực kì đau đớn, thậm chí là tuyệt vọng, ngoài tuyệt vọng còn có thắm thiết không muốn rời xa, làm cho người ta xúc động.

Anh đột nhiên ôm chặt cô, mạnh mẽ dùng sức gần như làm cô không cách nào hô hấp.

“Sau đó……” Mặt anh vùi vào tóc cô, tiếng nói khàn khàn. “Sau đó, năm anh hai mươi tám tuổi xảy ra một chuyện ngoài ý muốn, chuyện ngoài ý muốn đó…… Đối với anh có lực sát thương rất lớn. Có một đoạn thời gian rất dài, cả người anh giống như cái xác không hồn, gần như từ lúc đó không gượng dậy nổi……”

“Hai mươi tám tuổi, chính là năm nay?” Cô nhẹ giọng nói.

“Thời gian là một loại khái niệm tương đối, Duy Duy.” Anh khàn khàn nói.

Có ý gì? Cô không hiểu. Năm nay chính là năm anh hai mươi tám tuổi, không phải sao? Mà chuyện ngoài ý muốn khá lớn của anh, cũng chính là trận tai nạn xe cộ kia (aoi: xem lại chương 1 nếu không nhớ), nhưng cô thấy anh hiện tại rất tốt nha.

Trên dung nhan thanh lệ của cô tràn ngập nghi hoặc. Đường Kiện chỉ dán chặt khuôn mặt vào gò má của cô, hít vào, thở ra, bắt buộc bản thân tỉnh táo lại.

“Cuối cùng, anh chủ động liên lạc với Smith. Lúc trước khi hắn ta nói mơ hồ một chút, anh đã có chút ấn tượng. Vì thế, lần này anh bắt hắn ta phải nói cho anh biết toàn bộ mọi thứ, cuối cùng, anh đồng ý giúp hắn viết phần mềm đó, kí tất cả hồ sơ bảo mật hắn cần anh kí, hơn nữa chỉnh sửa giúp hắn vô điều kiện ngoài ra còn tìm bốn cao thủ máy tính khác viết bộ phận, không lấy một xu, chỉ có một điều kiện –” Đường Kiện chăm chú nhìn cô. “Sau khi thiết bị hoàn thành, để cho anh trở thành người thí nghiệm thứ đó.”

“Chờ một chút, anh nói, anh phải làm thí nghiệm xuyên qua thời gian?” Duy Duy lại mông muội. “Vì sao?”

Ngón tay Đường Kiện vô ý thức dao động trên cánh tay trắng nón của cô.

“Tám tháng sau, bốn người kia hoàn thành phần của mình; Tháng thứ chín, anh chỉnh sửa hoàn tất; Tháng thứ mười, hệ thống login. Qua nửa năm thí nghiệm, năm anh ba mươi tuổi, toàn bộ hệ thống rốt cục thành công. Tuy xảy ra cái chết ngoài ý muốn của Smith, nhưng anh giống như được hiểu ngầm là người kế nghiệm của hắn. Vì thế ngày hệ thống xác nhận ổn định, anh là người đầu tiên thí nghiệm cho bọn họ.”

Trong đầu Duy Duy một trận nổ hỗn loạn.

“Anh là nói…… Anh là nói……”

“Đúng, Duy Duy, anh đã trở về.” Đường Kiện hôn nhẹ mắt cô, môi cô, chóp mũi cô, trán cô, lông mày của cô, tinh tế hôn mỗi tấc khuôn mặt cô, cúi đầu nói –

“Duy Duy, anh trở về tìm em.”

Du hành thời không.

Trở về tìm cô.

Duy Duy không hiểu được nên tiêu hóa tin tức này như thế nào.

Những ngày kế tiếp, cô chính là yên lặng trầm tư. Đường Kiện cũng không quấy rầy cô, bởi anh hình như bề bộn nhiều việc.

Anh vẫn gõ gõ đánh đánh máy tính, liên lạc cùng với một người tên “West”. Duy Duy liếc mắt nhìn qua trình tự bọn họ viết, một hệ thống những con số nguyên thủy khổng lồ làm lòng cô kinh sợ, lùi về phòng bếp đi chưng đồ ăn.

Mỗi lần trong lòng có phiền muộn, cô liền thích nấu ăn linh tinh, bản thân ăn không hết, cuối cùng mang đến công ty chia cho mỗi người một phần.

Lần này không cần phiền toái như vậy, bởi vì trong nhà có thêm đàn ông, sức ăn cũng lớn, vì thế món cánh vịt kho cùng một nồi nước súp cũng bị anh ăn hết.

Vì thế, trong thời gian cô đi làm, anh chính là làm cái trình tự kia? Cô rốt cục biết đáp án.

Tuy rằng cô thật sự không biết bản thân nên tin tưởng cái gì.

Lời nói này của Đường Kiện quá mức kì quái, những người tâm lý bình thường sẽ cảm thấy anh có chứng vọng tưởng, nếu không thì anh chính là người điên.

Duy Duy thật sự cảm thấy bản thân cũng điên rồi.

Bởi vì, cô thế nhưng tin tưởng anh.

Vì thế, cô bắt đầu cố ý vô tình hỏi anh một chút về chuyện “Tương lai”, dù sao anh là từ ba mươi tuổi trở về năm hai mươi tám tuổi, tuy chỉ hơn có hai năm, nhưng vẫn coi là tương lai, đúng không?

Chỉ là cô chậm chạp không dám hỏi, anh nói, anh trở về là vì cô.

Tại sao?

Tạiì sao là “Vì cô”?

Cô, đã xảy ra chuyện gì?

Cô hiểu được “Phương pháp” anh đến, lại chậm chạp không dám điều tra “Nguyên nhân” anh đến.

Cô có thể hỏi, cô biết Đường Kiện sẽ nói, nhưng mỗi lần nghĩ chuyện như vậy, trong lòng cô bắt đầu sợ hãi, giống như có một bàn tay vô hình bóp chặt trái tim cô, rét lạnh mãnh liệt, làm cô không tự chủ được thấy e ngại.

Sau đó, tất cả thăm dò tự động lui về, cô không hề muốn biết đáp án vấn đề như vậy.

Đường Kiện hình như cảm giác được cô chưa chuẩn bị tốt, vì thế anh cũng không chủ động nói nhiều lắm, chỉ mỗi ngày đi theo sau cô.

Anh mỗi ngày đưa cô đi làm, lúc cô ở công ty, anh ở ngay quán cà phê gần đó viết trình tự, thuận tiện liên hệ với West. Giữ trưa cùng cô ăn cơm, buối tối đón cô về nhà.

Có mấy lần hệ thống công ty bọn họ gặp phải chuyện, cô call anh tới cứu mạng, cứ như vậy ngay cả ông chủ cũng biết anh, sau lại có mấy lần đang ở trong công ty bọn họ anh dứt khoát cùng cô đi làm, mọi người cũng đều tập mãi thành thói quen.

Vì để trả nợ, Đường Kiện bận rộn cũng tranh thủ thời gian, giúp công ty bọn cô nâng cấp hệ thống kho số liệu cùng firewall, không lấy một xu, ông chủ mừng rỡ cười hớ hớ, gọi thẳng vật cực kì giá trị.

“Kỳ thật anh có thể không cần mỗi ngày theo em thế, đợi ở nhà làm việc cũng được mà.” Có một lần cô nói với anh.

Đường Kiện chỉ cười cười, xoa loạn đầu tóc cô, sau đó quay đầu tiếp tục đánh gõ bàn phím.

Nói thật, lấy thân phận một người yêu mà nói, Đường Kiện gần như không thể soi mói. Anh ôn nhu, săn sóc, đối với đồng sự bạn bè của cô cũng tốt lắm, ngay cả Tri Nhã cả ngày om sòm cũng tam không ngũ khi chạy đến ăn cơm chùa, Duy Duy biết anh thật ra rất không kiên nhẫn, nhưng cũng miễn cưỡng tiếp nhận rồi.

Bất kì người hay vật nào liên quan đến cô, anh đều tràn ngập tính nhẫn nại, hoàn toàn không lạnh lùng hờ hững như lúc anh đối với Văn Tuệ Linh.

Nếu nói có cái gì không tốt, vậy chỉ có ở trên giường.

Bắt đầu từ ngày đó, Đường Kiện mỗi ngày làm tình với cô.

Mà tên đàn ông này vừa lên giường, liền biến thành cầm thú.

Có một khoảng thời gian cô cảm thấy bản thân bị anh ép buộc đến chết. Tên đàn ông này thể lực quá tốt không phải người bình thường.

Anh rất thích vận động, mỗi ngày đều ra ngoài chạy bộ, lúc trời mưa thì ở nhà nằm gập bụng hoặc tập chống đẩy. Có mấy lần anh kéo cô vào giúp anh làm, đương nhiên cuối cùng lại biến thành phiên bản gập bụng chống đẩy sắc tình…… (aoi: bạn chém đoạn này)

Quan trọng là, anh bây giờ cùng cái bệnh nhân suy yếu tái nhợt hai tháng trước, quả thực không thể sánh nổi.

Ngũ quan của anh vốn góc cạnh có hình, hiện tại phơi nắng một thân màu da khỏe mạnh, bụng thịt rắn chắc, hành động lưu loát, khoẻ mạnh tao nhã, đi ở trên đường, tỉ lệ quay đầu lại nhìn “người của cô” ngày càng cao

Một thân thể trạng cường tráng như vậy, vừa lên giường toàn bộ đều được lấy phát huy hết. Buổi tối mỗi ngày anh đều biến đổi các loại phương pháp mà lăn qua lăn lại với cô, các loại góc độ, các loại tư thế, thậm chí các loại địa điểm.

Trong nhà cô đã không còn chỗ nào là bọn họ chưa làm qua.

Nói ra thật mất mặt, cô mỗi buổi tối đều bị anh làm cho khóc lên, vừa khóc lại cầu anh mới bằng lòng tận hứng. Tên đàn ông này quả thực khủng bố…… (aoi: dạ…chuẩn ạ = =)

Sau đó đã đến ngày tám tháng mười một.

Kỳ thật mấy ngày hôm trước, Duy Duy đã cảm giác thấy tinh thần của anh bắt đầu căng thẳng, ánh mắt nhìn lịch bàn vô cùng bất an.

Đến trước đó một ngày, anh trực tiếp yêu cầu cô ở nhà nghỉ ngơi một ngày, cùng anh đợi ở nhà.

“Vì sao?” Duy Duy tò mò hỏi.

“Tóm lại nghỉ ngơi một ngày là được.” Khuôn mặt anh tuấn của Đường Kiện sa sầm.

Dù sao thời gian nghỉ đông của cô vẫn chưa dùng hết, cho nên cô xin nghỉ.

Qua một buổi sáng không gió không mưa, nhưng thần sắc của anh vẫn căng cứng khó nhìn, hơn nữa cả ngày cũng rất chuyên chế, không cho cô lấy cái này không cho động cái kia. Xem ra chỉ cần ngày hôm nay chưa qua, tính bạo quân của anh sẽ không đi.

Đến buổi chiều, công ty lại gọi điện thoại tới đây: “Duy Duy, máy tính của ông chủ lại ngừng làm việc, phiền cô đến xem một chút được không? Chúng tôi đnag làm một phần báo cáo, rất quan trong, hiện giờ không rời đi được.”

“Em muốn đi đâu?” Đường Kiện mới đi ra từ toilet phát hiện cô đã thay xong quần áo, đang ở trước cửa đi giày, sắc mặt xanh mét đi tới kéo cô.

“Máy tính ông chủ ngừng làm việc, em phải vào công ty xem.” Cô kiên nhẫn giải thích.

“Nhất định phải là em sao? Công ty MIS của em không phải có kí hợp đồng khác sao?”

“Đó là máy tính của ông chủ, anh ta không cho người ngoài chạm vào máy tính của mình đâu.”

Anh trầm ngâm một lát, nói: “Được rồi! Em ở trong nhà, đừng có đi đâu, chờ anh trở lại, anh giúp anh ta giải quyết.”

Duy Duy buồn cười. “Anh không phải là ‘Người ngoài’ sao?”

Có cô ở bên cạnh nhìn, để cho anh nâng cấp hệ thống công ty là một chuyện, anh là người ngoài đi động tới máy tính của ông chủ lại là chuyện khác.

Đường Kiện sắc mặt âm trầm, xem chừng sắp nổi giận. Những lúc như thế này, anh liền quay lại cái tính khí ác liệt, một Đường Kiện lạnh lùng khó gần.

Duy Duy thở dài, hai tay vòng qua thắt lưng anh.

“Được rồi! Anh nói cho em biết, vì sao em không thể ra khỏi cửa?”

Đường Kiện âm u nhìn cô một lát, rốt cục nhẹ thở: “Hôm nay em sẽ có nguy hiểm.”

“Cái gì nguy hiểm?”

“Anh không biết được.”

“Lúc nào thì xảy ra?”

“Anh không biết.”

“Địa điểm có thể?”

“Dunno.” Anh trực tiếp quăng tiếng Anh.

“Vậy anh biết cái gì?”

“Anh chỉ biết cùng xe có liên quan.” Anh mặt không chút thay đổi nói.

“Vì sao?” Duy Duy ngửa đầu theo dõi anh.

“Bởi vì mỗi lần đều cùng xe có liên quan.” Anh nóng nảy nói.

Mỗi lần? Duy Duy giật mình một cái, cuối cùng thở dài.

“Đường Kiện, để em kể cho anh một câu chuyện xưa. Có một ngày, một thầy tướng số rất linh nói với một người: ‘Trên mặt anh có tử kiếp, ngày mai chính là tử kỳ của anh, sớm mà lo liệu một chút đi.’. Người kia vô cùng tin tưởng thầy tướng số, cho nên sợ hãi vô cùng, vì thế đã sớm chuẩn bị tất cả. Đến ngày đó, anh ta khóa mình ở nhà, không bước chân ra khỏi cửa, như vậy sẽ không bị xe đụng, bì đồ vật đập lên, hoặc xảy ra cái gì ngoài ý muốn. Anh ta tắt bếp gas trong nhà, hơn nữa cả ngày không bật lửa, như vậy gas sẽ không tiết ra hoặc gây hỏa hoạn. Trước ngày đó anh ta thậm chí nấu một nồi cháo lớn, cả ngày ăn cháo mềm như thế sẽ không sợ bị sặc.”

“Anh ta trốn ở nhà một ngày, vào ban đêm rốt cục qua mười hai giờ, bạn của anh ta chạy đến vội vàng ấn chuông cửa xem xét tình hình của anh ta, ấn nửa ngày không thấy có ai mở cửa, người bạn đó đã xin chìa khóa của chị anh ta mở cửa. Anh có biết khi bọn họ vừa mở cửa đã thấy cái gì không? Người kia đã chết.”

Cơ bắp Đường Kiện từng cái căng cứng.

Duy Duy ngửa đầu nhìn anh nói: “Hóa ra lúc anh ta muốn tắm rửa, không cẩn thận trượt chân trong phòng tắm, ngã vào bồn tắm bất tỉnh, sinh mệnh cứ như vậy chết đuối trong bồn tắm”

“Câm miệng!” Đường Kiện hung hăng lắc cô, cúi đầu nặng nề mà che lại.

Duy Duy mặc anh giày xéo môi lưỡi của mình. Thật lâu sau, cô than nhẹ một tiếng, ôm lấy khuôn mặt gầy của anh, trong đôi mắt âm u mang thần sắc sợ hãi, làm lòng cô hung hăng nhói một cái.

“Đường Kiện, em chỉ muốn nói cho anh, nếu hôm nay thật sự xảy ra chuyện, vậy cho dù em không ra khỏi cửa, đều cũng sẽ xảy ra. Một khi đã như vậy, không bằng làm như thế nào cho ngày qua đi.”

Đường Kiện tiếp tục nhẹ mổ lên môi anh đào của cô, một hồi lâu không lên tiếng.

“Được rồi! Anh đi với em, em tốt nhất nên theo sát anh, một bước cũng không cho phép đi xa.”

“Hay là một người đi trước, một người đi sau đi, như vậy anh có thể tới cứu em, bằng không nếu em gặp chuyện không phải sẽ liên lụy đến anh sao?” Cô cố ý nói đùa anh.

“Vậy chúng ta sẽ chết cùng một chỗ.” Anh thản nhiên nói.

Một câu đơn giản như vậy, ngược lại làm cho cô im lặng.

Duy Duy thở dài, nhón chân lên hôn môi anh.

Người này a! Câu đầu tiên cũng có thể làm cho lòng người mềm nhũn.

Đường Kiện nghĩ muốn hôn lại cô, thừa dịp đốt lửa chưa mất khống chế, cô vội vàng rời khỏi ôm ấp của anh, hai má mềm mềm phớt hồng.

“Được rồi, em đi trước ấn thang máy chờ anh, anh đi thay quần áo đi.”

“Ừ.” Khuôn mặt Đường Kiện vẫn tối tăm như cũ đi về phía tủ quần áo của cô.

Duy Duy đi ra ấn thang máy, nhìn đèn số chậm rãi đi lên. Cách vách một nhà đứa bé Tiểu Chí học tiểu học vừa lúc tan học về nhà, cười hì hì lên tiếng chào hỏi, đang đứng trước cửa mở khóa nhà mình.

“Dì Chu.” Tiểu Chí cười hì hì chào cô.

“Ai. Đã về rồi sao.” Duy Duy cũng cười vẫy tay với đứa bé.

Nhóc kia mở cửa, sôi nổi đi vào nhà.

Cửa thang máy sau một tiếng đinh mở ra, Đường Kiện vừa vặn đi ra, đang quay người khóa cửa sắt nhà cô.

“Thang máy đến rồi!” Duy Duy nhìn anh, bước chân tiếp tục đi vào thang máy.

Đột nhiên cô cảm thấy đạp phải cái gì đó dưới chân, nhưng đã không kịp nữa rồi. Vật kia trượt một cái, cả chân trái của cô bổ nhào về phía trước, trượt vào trong thang máy.

Cửa thang máy mở. Nhưng bên trong tối đen.

“A –” Duy Duy lên tiếng thét chói tai.

Đường Kiện đột nhiên quay đầu — thang máy trục trặc! Cửa tuy mở, nhưng thang máy không đi theo lên, bên trong tối om mù mịt, rơi thẳng xuống lòng đất.

“Duy Duy!” Anh đột nhiên xông tới.

Từ cửa nhà cô đến thang máy ước chừng mười mét, thần kinh phản xạ kinh người của anh lúc này được thể hiện.

Lúc chân trái Duy Duy rơi vào khoảng trống bên trong anh đã rút ngắn khoảng cách một nửa, lúc nửa người dưới của cô trượt ra ngoài anh đã tới bên cạnh cửa, trước lúc thân thể Duy Duy rơi xuống anh đã ôm cổ cô, vô cùng khẩn trương, cả người cơ bắp đầy sức mạnh, vững vàng ôm cô lên.

Đinh. Cửa thang máy chậm rãi đóng lại.

Hai người ngã ngồi trên mặt đất, Duy Duy nhìn chằm chằm cánh cửa thép kia, cả người ngây dại.

Đường Kiện ôm chặt cô vào ngực, chặt đến mức như muốn đem cô tiến vào trong cơ thể.

Lúc nãy nghĩ mà sợ, cô nhắm mắt lại, lui vào trong lòng anh cả người chấn động run rẩy kịch liệt.

“Là chiếc xe đồ chơi…… Là chiếc xe đồ chơi của Tiểu Chí……”

Cô đạp phải chiếc xe đồ chơi của Tiểu Chí.

“Em có sao không? Có bị thương chỗ nào không?” Giọng anh khàn khàn hỏi không ngừng.

Duy Duy lui vào trong lòng anh, cả người run rẩy mạnh mẽ.

“Không có. Em không sao……”

Đột nhiên, cô cảm thấy mệt mỏi vô cùng, đầu vẫn chôn trong lòng anh, cuối cùng vẫn phải ngẩng lên.

Cô yếu ớt mỉm cười với anh.

“Đường Kiện, anh trở về, là vì em chết, đúng không?”

Chương 8

“Anh phải cứu em……”

“Anh nhất định phải cứu em……”

“Mất em, anh không biết phài sống như thế nào……”

Trên giường hai thân thể đang quấn quýt, ngăm đen bao phủ trắng noãn, trắng noãn quấn lấy ngăm đen, Duy Duy bị anh ôm cuốn, bên tai tiếng đàn ông khàn khàn tuyệt vọng.

“Chuyện ngoài ý muốn năm hai mươi tám tuổi” ấy, đã làm cho anh buông tay tất cả — sự nghiệp khổng lồ, cuộc sống thành công, của cải to lớn — từ nay về sau toàn tâm toàn ý tập trung vào kế hoạch thần bí bên ngoài, chỉ vì cái chết của cô.

Đường Kiện ôm chặt cô, dựa lưng vào đầu giường, hai người không rời nhau một tấc. Cho dù trong nhà mở điều hòa, da thịt hai người dính lấy nhau, không khỏi dính ra một tầng mồ hôi mỏng.

Anh nhẹ nhàng hôn cái cổ xinh đẹp, cánh môi của cô, không thể tin được người yêu dấu giờ phút này vẫn rõ ràng trong ngực mình như trước.

“Tất cả xảy ra rất nhanh. Anh chỉ rời đi một chút mà thôi, rồi lập tức, chỉ chớp mắt em liền biến mất……”

Duy Duy nhìn chăm chú hai tay đang giao nhau của bọn họ. “Đã xảy ra chuyện gì?” Cô thấp giọng hỏi.

“Anh giúp em mua cà phê.” Khóe miệng Đường Kiện không có ý cười. “Chúng ta ở trước cửa Tân Quang Tam Việt ở quận Tín Nghĩa, hôm đó em nói em

mua nhầm sữa rửa mặt, phải về quầy chuyên doanh đổi, anh qua đường tới chỗ đối diện mua cà phê. Em đổi các thứ xong đi ra, muốn qua tìm anh. Một gã say rượu vượt đèn đỏ, đụng thẳng vào người em……”

Đã chết. Chuyện cứ như vậy trong nháy mắt.

Trước một giây cô còn tươi sáng chói lọi, đứng ở lối đi bộ bên kia vẫy tay với anh, anh cười vẫy lại, quay đầu trả tiền, chỉ quay người như vậy, lúc ngoảnh lại đã thiên nhân vĩnh cách.

Cánh tay Đường Kiện đột nhiên căng cứng, gần như bóp ra không khí trong cơ thể cô.

Duy Duy cau mày, ra khỏi lòng anh, ngồi trên đùi đối mặt với anh.

“Đường Kiện, chúng ta là…… Người xa lạ.” Cô không thể lý giải. “Cho dù anh trở về, chúng ta vẫn là ‘Người xa lạ’! Vì sao em quan trọng với anh như vậy?”

Đây là chuyện từ đầu tới cuối cô không thể lí giải.

Trong đôi mắt u ám của anh có ánh sáng nhàn nhạn chớp lóe.

“Duy Duy, em rất quan trọng với anh, bởi vì anh đối với em cũng rất quan trọng. Chúng ta biết nhau khi em bốn tuổi. Em chuyển đến ngay cạnh nhà anh, từ đó về sau giống cái đuôi nhỏ, luôn dính sau anh.

“Anh lớn hơn em hai tuổi, phần lớn thời gian đều cảm thấy em rất phiền, hơn nữa vào thời kì trưởng thành, anh bắt đầu cảm thấy hứng thú với nữ sinh, em cái cô nhóc thích khóc thích theo chân nhìn lại càng phiền.”

“Nhưng mà, đến khi em tiến vào tuổi thanh xuân, đấy lại là chuyện khác. Đến phiên anh bắt đầu quay lại dây dưa với em, sau đó em cảm thấy anh thật phiền.” Đường Kiện nhẹ nhàng cười.

Cho dù không quá hiểu anh đang nói cái gì, nhưng nghĩ đến cậu bé cô nhóc lớn lên xích mích, cô không khỏi cười khẽ.

“Bắt đầu học cấp hai thì có một thằng nhóc muốn theo đuổi em, nhưng mà đều bị anh bí mật — đánh chạy. Cuối cùng đến trung học, anh buộc em thừa nhận chúng ta là người yêu –” Nghĩ đến lúc ấy cô lộ ra vẻ mặt ủy khuất không cam lòng lại ngọt ngào, Đường Kiện lộ ra ý cười vô cùng dịu dàng.

“Chẳng qua em còn nhỏ. Anh vẫn nhịn, nhịn đến khi em học đại học năm thứ hai mới ăn hết em, tuy rằng ngày hôm sau bị em nện rất thê thảm, nhưng rất đáng giá.”

Cô gái nhỏ ngồi trên đùi anh, nghe anh nói những lời này, kiều nhan đỏ lên. Trên người cô chỉ bao có cái chăn, lộ ra da thịt phiếm hồng, mềm mại khó tả. Ngón tay Đường Kiện xoa hai má cô, không muốn xa rời.

“Anh tốt nghiệp đại học, chúng ta liền đính hôn, không chờ em tốt nghiệp, chúng ta liền kết hôn. Nhưng sau đó công ty làm càng lúc càng lớn, thậm chí cổ phiếu ở nước Mỹ đưa ra thị trường, anh bận tối mày tối mặt, vì thế em ở Mỹ cùng anh vài năm. Khi đó chúng ta trở về Đài Loan…… kết hôn.” Đường Kiện nhạt nhẽo nói.

Duy Duy dịu dàng nhìn anh.

“Duy Duy, anh yêu em, em cũng yêu anh, chúng ta từ thời thơ ấu chưa bao giờ chia lìa, đã sớm là một bộ phận của nhau, mất đi em chẳng khác nào mất đi chính bản thân anh, thậm chí so với mất bản thân còn đau hơn, anh không có cách nào thừa nhận –”

Vì thế anh buông tay tất cả, quay đầu gia nhập kế hoạch của Smith.

“Em không hiểu……” Duy Duy nhẹ giọng nói. “Vậy vì sao, chúng ta bây giờ không nhận ra?” (aoi: chắc ý chị bẩu sao chị kh biết anh = =)

Đường Kiện nhìn thật sâu vào mắt cô, tiếng nói trầm thấp chấn động.

“Duy Duy, đây không phải lần đầu tiên anh trở về”

Lần đầu tiên, anh về năm cô mười sáu tuổi, anh mười tám tuổi.

Thiết bị lỗ sâu này có hạn chế. Trong quá trình thí nghiệm, bọn họ phát hiện không gian bốn chiều phản chiết này có tính phương hướng, hơn nữa dao động vô cùng không ổn định. (aoi: cái từ phản chiết bạn kh hiểu)

“Tưởng tượng thời gian là một con sông, phải cần đến một điểm tựa như em cầm một tảng đá ném vào trong đó. Sức của em có hạn, xa nhất chỉ có thể quăng đến mười mét, cho nên mặc kệ con sông đó dài rộng bao nhiêu, em cũng chỉ có thể quăng đến trong phạm vi mười mét.” Đường Kiện vì cô giải thích. “Cái thiết bị kia bắn ra năng lượng, xa nhất chỉ có thể quay lại hai mươi lăm năm.”

“Cho nên, các anh không thể trở lại triều Minh cứu Viên Sùng Hoán?”Cô nói đùa. (aoi: gg, wiki để biết thêm thôg tin chi tiết, bạn bị lười)

“Ừ.” Đường Kiện khẽ hôn thái dương cô. “Nhưng không phải tất cả thời gian trong hai mươi lăm năm đều được.”

Dòng chảy thời gian kì thật như một cơn sóng ngầm mạnh mẽ, lung tung không hướng, bọn họ trong phạm vi hai mươi lăm năm ấy tính toán ra được một điểm, có bước song bằng phẳng nhất, an toàn nhất, cũng là thời điểm thích hợp nhất, chính là năm anh hai mươi tám tuổi.

Lần này anh đã chuẩn bị chu toàn – ít nhất anh nghĩ mình đã chuẩn bị chu toàn.

Một thiếu niên mười tám tuổi, có linh hồn một người đàn ông ba mươi tuổi thành thục cùng tất cả tri thức. Anh biết hai năm sau địa điểm lỗ sâu sẽ bị phát hiện, vì thế hacker trẻ tuổi với danh hào “Neo” nhanh chóng xông ra, chờ Smith tìm tới cửa.

Vì một cuộc sống nghiêm túc cùng cô, nào là sự nghiệp khổng lồ, nào là cổ phiếu công ty đưa ra thị trường Mỹ, tất cả anh đều không cần. Anh cũng chỉ chuyên tâm trông chừng Duy Duy của anh, tránh thoát khỏi họa kiếp năm anh hai mươi tám tuổi kia. Cái gì mà công thành danh toại, một khi họa kiếp qua đi, anh đều có thể kinh doanh trở lại. Anh tin là như thế.

Ngày tám tháng mười hai, ngày đó đã khắc sâu vào linh hồn anh.

Kết quả Duy Duy chết trước hai tháng.

Nếu lần đầu tiên mất đi Duy Duy làm cho anh đau triệt tâm phế, thì lần thứ hai chính là hủy diệt.

Vì sao? Anh đã tính toán muôn vàn như vậy, sắp xếp tất cả, ngày ngày đêm đêm bảo vệ, vậy đến tột cùng là đã xảy ra sai lầm gì?

Đường Kiện gần như tuyệt vọng.

Nhưng anh còn có cơ hội. Gần như một dạng với cái xác không hồn, anh chịu đựng đợi đến ngày thiết bị lỗ sâu hoàn thành.

Với những người khác mà nói, đây là lần đầu của bọn họ, nhưng với Đường Kiện mà nói, đây là lần thứ hai của anh.

Anh nói những thực tế sai số trong thí nghiệm cho bọn họ, tuy những người đó không rõ vì sao anh biết, nhưng anh vốn biết những chuyện bọn họ không biết, người đàn ông này vẻ mặt lạnh lùng nhưng trong mắt cất giấu một đoàn lửa, cho tới nay luôn thần bí hay thay đổi, nhưng đối với thí nghiệm của bọn họ rất có ích.

ích.

Vì thế trải qua những lần chỉnh sửa, bọn họ phát hiện, tuy rằng tập trung vào một điểm, nhưng năng lượng sau khi phóng ra sẽ sinh ra một trình độ chấn động nhất định, rất giống như tảng đá bị quăng vào nước, sẽ sinh ra những gợn sóng, cánh hoa trôi nổi trên mặt nước sẽ bị tác động từ xa. “Tác động” này theo như thực tế tính toán sẽ là hai tháng, cho sau khi anh trở về, chuyện đáng lẽ phải xảy ra trong cuộc đời anh, sẽ có khả năng bị đẩy lên hoặc lùi về hai tháng, trong lúc chấn động.

Hai tháng. Được, anh nhớ kỹ.

Ngày tám tháng mười và ngày tám tháng mười hai.

Anh vẫn như cũ tình nguyện làm người thí nghiệm đầu tiên.

Nhưng tính toán lúc này, bọn họ phát hiện tuyến thời gian chấn động càng lúc càng loạn. Chỉ có một mình Đường Kiện hiểu được nguyên nhân, bởi vì cái khúc đoạn vốn vững vàng kia đã bị anh dùng mất, gợn sóng dẫn động, vì thế điểm kia biến mất.

Cuối cùng miễn cưỡng tính toán ra một khúc đoạn có vẻ nhẹ nhàng, Đường Kiện phát hiện đó là lần đầu tiên anh trở về ngoài mười năm.

Cũng chính là, sau khi tuyến thời gian bị dao động, nếu tìm ra một điểm cân bằng khác, thì ít nhất phải ngoài mười năm, mới không bị bước sóng quấy nhiễu. Nhưng đi tiếp mười năm chính là năm anh hai mươi tám tuổi, thời gian quá gần, anh không muốn mạo hiểm, vì thế anh lựa chọn về trước đó, đến năm anh tám tuổi.

Nhưng anh đã quên một chuyện.

Mỗi lần trở về, đều phải phát ra năng lượng thật lớn, tương ứng với thực tế chính là tai nạn. Lần đầu tiên trở về, Đường Kiện mười tám tuổi lướt ván “Chết đuối”, mấy phút ngắn ngủi tiếp xúc làm cho anh có thể quay về thân thể của mình, ý thức lặp lại. Lần thứ hai còn lại là Đường Kiện tám tuổi khỏe mạnh chơi ở sân xảy ra chuyện ngoài ý muốn, gần như chảy máu quá nhiều mà chết.

Một năm này, đồng thời cũng là năm cha anh muốn tới Đông Nam Á làm công xưởng, vốn là định chuyển đi, nhưng lúc đầu là Đường Kiện ầm ĩ không chịu chuyển, cha mẹ đành phải ở lại Đài Loan. Lần này, chờ anh khôi phục thần trí, mất đi “Đường Kiện ầm ĩ” làm phiền, chuyến đi đến Đông Nam Á đã chắc chắn.

Cứ như vậy, anh tám tuổi phải đi Thái Lan, lần này bỏ lỡ cơ hội cùng Duy Duy trưởng thành.

Đường sinh mệnh, thay đổi. Rút dây động rừng, vì thế, rất nhiều chi tiết số mệnh cũng bị thay đổi.

“Chờ một chút!” Duy Duy đột nhiên mở lớn mắt, sau đó ngồi lên gót chân của mình. “Em nhớ rồi. Em hình như thật sự có ấn tượng. Trước kia em có một anh trai ở nhà bên cạnh, nhưng lúc em năm, sáu tuổi gì đó đã chuyển đi mất.”

“Sáu tuổi.” Đường Kiện hôn khóe môi cô, rất khẳng định.

Cho nên, bọn họ thật sự đã biết nhau từ sớm.

Cho nên, nếu vận mệnh không có thay đổi, bọn họ thật sự sẽ trở thành người yêu.

Duy Duy kinh ngạc nhìn chằm chằm người đàn ông trước mặt.

Lúc này đây, Đường Kiện bắt buộc bản thân phải nhẫn nại. Bởi vì anh có thời gian chuẩn bị lâu hơn, anh không thể chịu đựng nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn lần nữa.

Đồng dạng là linh hồn người đàn ông ba mươi tuổi, giấu trong cơ thể trẻ con tám tuổi, anh thu lại sự sắc xảo, không dẫn chú ý của người khác, sau đó dùng máy tính của cha, bắt đầu tiến hành công việc của mình.

Trước khi kế hoạch bắt đầu rất lâu, thậm trí còn lâu hơn trước khi lỗ sâu được phát hiện, anh đã viết cái trình tự tương lai mới dùng đến, hơn nữa còn đưa ra vấn đề anh đã biết — trừ trùng, tinh tiến.

Đến năm mười tám tuổi anh yêu cầu trở về Đài Loan học đại học, vốn nghĩ cứ như vậy có thể tìm Duy Duy, nhưng, chuyện kỳ quái đã xảy ra. Không biết có phải do tuyến thời gian bị quấy nhiễu quá mức hỗn loạn hay không, cho nên giữa bọn họ xuất hiện tương xích (kiểu như bài trừ bài xích lẫn nhau), mỗi khi anh thử cùng Duy Duy tiếp xúc, cô sẽ luôn xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cái cường độ ngoài ý muốn này sẽ từ mức độ tiếp xúc thân mật của anh với cô mà có sự khác biệt. Nhẹ thì ngã xước da, nặng thì thiếu chút nữa bị chậu hoa từ trên tầng rơi xuống đập đến đầu rơi máu chảy.

Đường Kiện bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Chẳng lẽ, Duy Duy không thể lại trở lại trong cuộc đời của anh?

Được, không sao cả, vậy anh sẽ giữ khoảng cách với cô. Nhìn cô từ xa anh có thể thỏa mãn rồi, bảo vệ cô, chỉ cần qua được cái cổng sinh tử kia.

Một khi đã sống qua, tất cả sẽ bắt đầu lại hoàn toàn. Khi đó, tuổi bọn họ còn trẻ, anh còn có thời gian thật dài để theo đuổi cô lần nữa.

Vì thế anh thu lại tài năng của mình, thậm chí thay đổi bề ngoài của bản thân, bắt đầu đeo kính, để chính mình không còn chút thu hút nào, chỉ cầu Duy Duy không cần chú ý tới anh, để cho anh từ một nơi bí mật gần đó yên lặng chờ đợi.

Chính là, tình yêu mãnh liệt chung quy không nhịn được.

Vì thế rõ ràng hơn cô hai khóa, lại cố xuống cấp học cùng khóa với cô; Rõ ràng ngay từ đầu vì muốn che mắt mọi người mà chọn hệ sinh vật, nhưng cuối cùng vẫn chọn lại hệ thông tin cùng lớp với cô; Rõ ràng tám năm trước đã sớm nghe nói đọc viết tiếng Anh lưu loát, thậm chí nằm mơ cũng nói được, nhưng lại nghe nói cô đang học tiếng Anh nên cố ý nộp bài thi trắng, sau đó học kỳ sau cùng cô trùng tu Anh văn. (aoi: ối anh ơi T^T)

“Anh……” Duy Duy nhìn người đàn ông trước mắt, vừa tức vừa buồn cười, trong lòng một mảnh mềm mại ôn tồn. “Anh là đồ ngốc.”

Cô dựa sát tiến vào lòng anh.

Cho nên lúc này đây bọn họ không hề quen biết.

Cho nên anh thà rằng đau khổ đè nén chính mình.

“Vậy, cái cô Văn Tuệ Linh kia là sao?” Cô gái trong lòng anh nhỏ giọng nói thầm.

Đường Kiện bất đắc dĩ ôm sát cô.

“Duy Duy, không lừa em, anh thật sự không biết Văn Tuệ Linh kia là có chuyện gì, anh thật sự không có ấn tượng với cô ta.”

Chuyện này nói ra thật làm Đường Kiện bối rối, cái này chứng tỏ não anh bị thương còn có một bộ phận nào đó chưa khỏi hẳn, cho nên anh hoàn toàn không nhớ ra phần đó trong cuộc đời.

Nếu thật sự như thế, anh sợ còn có chuyện quan trọng khác anh không nhớ ra.

“Sau đó thì sao?” Duy Duy nhẹ hỏi.

Sau đó?

Sau đó cô đã chết.

Hôm đó, là ngày tám tháng mười một.

Vì sao? Vì sao? Vì sao anh luôn mất đi Duy Duy?

Đường Kiện đau triệt tâm phế. Anh một lần lại một lần, trăm phương nghìn kế, thậm chí chịu đựng đau khổ gặp cô phải vờ như không quen biết, nhưng anh vẫn như cũ mất cô.

Không thể tưởng tượng bản thân đã sống như thế nào đến ngày kế hoạch lỗ sâu lần nữa tiến hành, anh báo lại tất cả giá trị khác. Lần này, người kế nghiệm Smith rất thông minh, có vẻ như đã đoán ra.

“Đường Kiện, anh…… Đã làm việc này, đúng không?” Người kế nghiệm thử thăm dò.

Đường Kiện không có trả lời.

Nhưng ánh mắt kiềm chế kia đã chứng minh tất cả.

Từ sau khi vui mừng “Kế hoạch sẽ thành công” hồi phục, người kế nghiệm cùng anh ngồi xuống, nhất nhất nghiên cứu tất cả những khác biệt ở chỗ nào.

Ngày tám tháng mười, ngày tám tháng mười một, ngày tám tháng mười hai. Vốn dĩ, chấn động là hai tháng, nhưng bây giờ là một tháng lên xuống.

Nhưng mà, vì sao chỉ liên quan đến một mình chuyện của Duy Duy? Vì sao Duy Duy luôn lần nữa chết trong lòng anh.

Đường Kiện cùng người kế nghiệm đều nghĩ không ra.

So với muôn vàn biến hóa của thế giới, một cô gái tên là “Chu Duy Duy”, chẳng qua chỉ là một nhân vật nhỏ bé. Trong sinh mệnh của anh cũng có rất nhiều chi tiết thay đổi, bây giờ trong lịch trình sinh mệnh của Đường Kiện, cùng Đường Kiện nguyên bản quả thực một trời một vực, thậm chí ngay cả cảnh vật thành phố Đài Bắc cũng không hề giống bộ dáng vốn có của nó.

Vì sao, việc này có thể sinh ra biến hóa kinh người như thế, mà chỉ có một mình Duy Duy không tránh khỏi được cái chết?

Lần thứ ba, cũng là một lần cuối cùng, anh trở lại năm hai mươi tám tuổi này.

Không còn tiếp theo, đây là cơ hội cuối cùng. Bởi vì tuyến thời gian đã hỗn loạn đến mức không thể tìm được khu đoạn ổn định. Người có thể thiết nhập điểm thời gian, là anh năm ba mươi tám tuổi, thế nhưng lúc đó đã không còn Chu Duy Duy.

Thậm chí lúc đó có khả năng không có chính anh, bởi vì trước đó thật lâu, sinh mệnh Đường Kiện đã dừng lại ở năm ba mươi tuổi.

Năm lần bảy lượt, không ngừng, ba mươi tuổi.

Lần này, hai kiếp nạn lớn tháng mười và tháng mười một anh đều thành công tránh được.

Ngày tám tháng mười hai, một tháng sau. Cái ngày cùng vận mệnh chính thức quyết đấu, anh sẽ không thất bại nữa.

Anh không thể lại thất bại.

Duy Duy nhẹ vỗ về khuôn mặt gầy đẹp của anh, vì sự cố chấp của anh mà thở dài.

“Em đói bụng.” Cô đột nhiên đứng dậy, nhặt áo sơmi của anh mặc vào, nhảy xuống giường đi tìm đồ ăn.

Đường Kiện yên lặng, rồi lập tức bật cười.

Đây không phải phản ứng anh mong muốn, nhưng lại rất “Duy Duy”. Trong lòng cô rối loạn, liền rất thích nấu ăn.

Nói hơn nửa ngày, cũng thật sự đói bụng. Ngoài cửa sổ trăng đã sớm lên cao, tiếng xe cô mơ hồ từ ngoài nhẹ nhàng đi lên. Cả ngày bọn họ vẫn dính ở trên giường, trằn trọc ôn tồn, trong phòng không bật đèn, cô đến phòng bếp nhỏ, thuận tay mở đèn, tại một góc nho nhỏ kia, tựa như đèn đuốc ấm áp buổi tối mùa đông.

Đường Kiện xuống giường, trên thân hình khỏe mạnh cao gầy chỉ mặc cái quần đùi, cơ bắp dưới lớp da màu lúa mạch theo động tác mà hoạt động.

Anh không thèm để ý với nửa thân trần của mình, ngồi vào trước bàn ngăn cách quầy bar, nhìn cô gái đang bận rộn trong phòng bếp.

Duy Duy chú ý chuẩn bị, bận rộn một lát, cho nấm hương cùng thịt gà vào nồi hầm canh, tay bắt đầu xắt bắp cải.

“Đài Bắc bây giờ cùng thời điểm của anh có gì khác?” Duy Duy lên tiếng trong giọng có chút tò mò.

“Cho ví dụ,” Đường Kiện khiêu mày. “Đài Bắc 101 có hai tòa.”

Cô đột nhiên tắt lửa, kinh ngạc xoay người.

“Cái gì? Hai tòa?”

“Đài Bắc 101 còn có một tòa tháp năm mươi tầng, hiện tại ở chỗ Tín Nghĩa Uy Tú Cinemax. Chẳng qua bây giờ ở đây, nhà thiết kế đó tiếp nhận công trình Burj Dubai, Đài Bắc 101 có một do ông ta thiết kế, vì thế hiện tại 101 mới có một tòa.” Đường Kiện tay xoa cằm, kéo khóe miệng.

Duy Duy ngây người một hồi lâu.

“Thì ra là thế……”

Duy Duy quay đầu tiếp tục rửa rau xắt thức ăn. Lúc này, cô đợi bắp cải xào được rồi, bưng đến chỗ quầy bar nhỏ anh ngồi, mới lại mở miệng.

“Anh có tính qua hay không, có lẽ các anh đột phá không phải là thời gian, mà là không gian?” Duy Duy nhìn anh. “Cho nên anh ba lượt trở về, kỳ thật không phải là trở về, mà là tiến vào một không gian song song khác.”

Đường Kiện sắc mặt như nước. “Sao lại nói thế?”

“Tựa như anh nói ấy, rất nhiều chuyện thay đổi, cùng nguyên bản không giống nhau; Nếu toàn bộ thế giới đều phát sinh thay đổi lớn như vậy, anh không nghĩ qua đây kì thật là một không gian khác biệt sao? Lỗ sâu kia…… Các anh cho là quay lại thời gian, kỳ thật chính là trong không gian song song khác biệt đó nhảy ra. Không gian của anh vẫn tồn tại, anh vẫn là ông chủ tuổi trẻ tài cao của công ty phần mềm, ngày ngày vẫn trôi qua. Mà anh nhảy vào không gian này, Đường Kiện chỉ là Đường Kiện, một người đàn ông dung mạo không xuất sắc, dựa vào sản nghiệp tổ tiên mà sống hết một đời bình thường, mà Chu Duy Duy cũng chỉ là Chu Duy Duy, một người cũng bình thường chẳng qua làm ở MIS.”

“Duy Duy, tin tưởng anh, anh là người biết rõ cái lỗ sâu kia nhất trên thế giới này–”

“Nhưng anh đã từng nói, năng lượng cùng vật chất nơi đó rất bí ẩn, không thuộc về Trái Đất. Thí nghiệm của các anh nắm giữ lượng biến đổi có hạn, ngay cả số lần cũng có hạn, cho nên, thật ra chính anh cũng không cách nào xác định được, không phải sao?” Duy Duy suy nghĩ sâu xa nói. “Có lẽ các anh đột phá kỳ thật là không gian, căn bản không phải thời gian.”

“Mặc kệ là thời gian hay không gian, tóm lại mục tiêu của anh chưa từng thay đổi.” Đường Kiện yên lặng nhìn cô.

Cứu cô. Để cô sống sót.

“Nghĩ như vậy hoàn toàn bi thảm. Cho dù là không gian song song, mặc kệ em ở trong không gian hay thời gian nào cũng sẽ chết.” Duy Duy tự đánh trống lảng.

“Anh sẽ không để em chết!” Đường Kiện đè lại tay cô, ánh mắt và ngữ khí đều tha thiết.

Anh không thích cô dùng cái giọng người không có việc gì tự bàn luận về mình. Giống như chuyện không liên quan đến mình, giống như người chết đi không phải cô, giống như cô không thèm để ý.

Nhưng cứu cô là toàn bộ sinh mệnh của anh, là mục tiêu duy nhất, anh không thể chịu đựng được cô khinh thường đối đãi với bản thân như vậy.

Duy Duy rũ đôi mi dài, trầm mặc một lát.

“Đường Kiện……” Cô mềm nhẹ gọi.

Không biết vì sao, Đường Kiện cảm thấy lời cô muốn nói sẽ không xuôi tai, vì thế anh mở miệng trước, ngăn cản ý đồ của cô.

“Duy Duy, thay đổi thời gian — hoặc không gian — cần trả giá rất lớn. Mỗi lần em…… chết đi,” Anh cực kì không muốn phun ra hai từ kia. “Càng ngày càng nghiêm trọng. Lần đầu tiên, em bị một tên say rượu đâm chết; Lần thứ hai, nó thăng cấp thành tai nạn xe cô liên hoàn. Lần thứ ba, một chiếc xe chở dầu đâm vào xe vận chuyển chất hóa học, dẫn đến phát nổ dữ dội, đốt rụi nửa con phố.”

Anh nói cho cô, lúc này đây, cũng là một lần cuối cùng, tình huống chỉ biết càng nghiêm trọng. Mà điểm này làm Đường Kiện vô cùng bất an, giống như có một sức mạnh u tối nào đó, cố chấp muốn mang cô đi.

“Chờ một chút!” Duy Duy đột nhiên rút tay trừng mắt nhìn anh, “Anh là nói, ban đầu chỉ có một mình em chết, đến cuối cùng có rất nhiều người cùng chết theo em?”

“…… Ừ.”

“Đường Kiện, sao anh có thể để chuyện như vậy xảy ra?” Cô kinh hãi hỏi.

“Anh không có ngồi xem, anh trở về là vì không muốn nó xảy ra!”

“Không, em là nói……” Duy Duy vô lực khoát tay, vùi mặt vào tay mình.

Sao anh có thể để nó ba lần bốn lượt xảy ra?

Nhưng những lời này cô nói không nên lời, bởi vì anh làm thế này tất cả đều vì cô.

Nhưng mà……

Cô thật sâu thở dài, ngẩng đầu nhìn anh.

“Đường Kiện, sau đó thì sao? Quyết định của anh là gì? Cuộc sống của anh là gì? Quay lại một thời điểm đặc biệt trong thời gian, qua một khoảng thời gian, sau đó đến điểm thời gian đặc biệt ấy, rồi lại bắt đầu một lần nữa?”

“Sẽ không có tiếp theo, đây chính là lần cuối cùng.” Hàm dưới của anh căng thẳng siết chặt.

“Nói cho em biết, anh không ngừng lặp lại cuộc sống của mình, cuối cùng thật sự tìm được thứ anh muốn sao?”

“Duy Duy……”

“Không, em nói thật.” Cô giơ lên một bàn tay ngăn cản anh. “Anh sống đến ba mươi tuổi, sau đó trở lại mười tám tuổi sống thêm đến ba mươi tuổi, sau đó trở lại tám tuổi sống thêm đến ba mươi tuổi, sau đó trở lại hai mươi tám tuổi sống thêm một hồi ba mươi tuổi. Nếu anh sống một cách bình thường, anh bây giờ hẳn đã là người sáu mươi sáu tuổi. Có khả năng đã con cháu đầy đàn, có một xí nghiệp xuyên quốc gia thành công, ở trong bảng tài phú thế giới anh không chừng đã đứng thứ hai, cuộc đời huy hoàng như vậy, có thể có bao nhiêu chuyện đặc sắc? Nhưng Nhưng hiện giờ anh lại kẹt ở chỗ này, vẫn như cũ là người hai mươi tám tuổi, một thanh niên không có tiếng tăm, đáng giá sao?”

“Đáng giá!” Đường Kiện vòng qua quầy bar, mạnh mẽ ấn cô vào lòng. “Vì em, đáng giá.”

“Nhưng mà…… Nhưng mà em không cảm thấy bản thân đáng giá.” Duy Duy chôn trong lòng anh, nhẹ giọng nói nhỏ. “Không phải em tự coi nhẹ mình, em đương nhiên cũng muốn hưởng mệnh trăm tuổi, nhưng mà…… Những người vô tôi chết cùng em, người yêu bọn họ không phải chỉ có một, ‘Kế hoạch lỗ sâu’ có thể cho bọn họ trở về thay đổi tất cả, những người đó, làm sao bây giờ?”

“Anh khô

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3468
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN