--> Anh yêu em, 1m45 ạ! - game1s.com
XtGem Forum catalog

Anh yêu em, 1m45 ạ!

hật?” Đầu Nó nhộn nhạo những câu hỏi.

- Anh đang đi dạo, thấy em hớt hải chạy qua nên anh đuổi theo. Con gái con nứa gì mà dám một mình chui vào cái góc nguy hiểm ấy. Anh cũng biết là em rất đặc biệt nhưng không nghĩ em lại có cái sở thích cá biệt như thế đấy.

Nó vẫn ngước đôi mắt dài nhìn chăm chăm về phía trước, bên tai loáng thoáng những lời kể lể xã hội bây giờ mất an ninh trật tự thế nào vậy nên con gái đi một mình ở những chỗ vắng sẽ nguy hiểm ra sao… Nó chợt nhớ đến mẹ, chợt thấy xúc động xen lẫn với biết ơn vì được quan tâm và…cũng rất đột nhiên, Nó khóc .. Mà không phải lặng lẽ như Nó vẫn quen từ xưa đến nay đâu nhé. Nó khóc to thành tiếng, khóc òa như một đứa trẻ nhỏ.. (Xấu hổ quá hic hic….)

Thật tình là Nó chẳng hiểu vì sao mình lại khóc. Có lẽ là do thấy ấm áp trong tim? Hay là do sự vui sướng lẫn sợ hãi khi biết mình vừa thoát khỏi nguy hiểm? Hoặc là do hàng ngàn những cảm xúc đang lẫn lộn bên trong bộ não bé nhỏ khiến cho Nó không còn làm chủ được bản thân nữa…

Nó cứ thế khóc rất lâu.. Rất lâu…Khóc mà không sao kìm chế lại được… Dường như những uất ức, tủi thân, sợ hãi, biết ơn… mà Nó đã đè nén bấy lâu nay đang lần đường trôi ra theo những giọt nước mắt..

Thiên thần hoàn toàn bị bất ngờ trước tình huống này, thế là bỗng trở nên luống cuống. Những lời trách móc chưa kịp tuôn ra đã vội vã bị thu vào và thay bằng những lời dỗ dành, an ủi:

- Có ai làm gì em đâu mà sao em lại khóc thế? Nín đi nào cô bé ngoan… Anh xin lỗi, không phải anh cố ý la mắng em đâu.. Là anh không tốt..

- K..Kh..ô..ng… Phả…i.. Hic hic… - Nó nói trong tiếng nấc nghẹn ngào – Không phải lỗi của anh đâu... T..ại… Tại em… Hu hu hu..

Jackson thật sự lúng túng. Anh vội vã kéo ghế ngồi sát bên Nó và đôi tay vụng về cố gắng lau những giọt nước mắt đang không ngừng tuôn rơi.

- Thôi! Nín đi nào! Cô bé ngoan.. Không khóc nữa nhé… Mọi người đang nhìn kìa… Nín đi nào.. Ngoan…

- E…m … Xin… Xin.. Lỗi… Hic hic – Nó vẫn vừa nói vừa khóc (Thật là mất mặt quá đi mất)

- Em không có lỗi gì cả! – Jackson vừa nói vừa vỗ nhẹ lên vai Nó - Lỗi tại anh.. Nhưng mà.. Nếu em không mau nín đi thì có lẽ anh sẽ bị truy tố với tội danh bắt nạt trẻ vị thành niên mất.. Làm ơn đi.. Anh còn yêu tự do lắm…

Thiên thần đúng là Thiên thần, luôn mang sự ấm áp đến cho những người đang cần kể cả khi người đó ở vào tình thế tuyệt vọng nhất.

Cử chỉ và lời nói của Jackson khiến Nó bỗng dưng liên tưởng đến hình ảnh con gà mẹ đang ra sức che chở cho con gà con nhưng mà cả 2 con gà đều ở tình trạng trụi lông thành ra …Nó bỗng nhiên bật cười trong khi nước mắt vẫn đang rơi trên má. (Hic hic … Quả này chắc Thiên thần sẽ nghĩ Nó bị điên quá)

Nhưng cũng may mà nhờ đó Nó có thể tìm lại được sự tự chủ của mình và thôi không khóc nữa. Nó đưa tay gạt những giọt nước mắt nơi khóe mi, ngượng ngùng nói:

- Cảm ơn anh! Em ổn rồi! Để anh phải lo lắng.. Thật ngại quá…

- Không sao! Em thấy đỡ hơn chưa? Xin lỗi vì làm em khóc – Jackson hỏi lại với vẻ quan tâm chân thành.

- Không phải lỗi do anh đâu… Tại em… Em.. Nó bối rối…

- Thôi! Bỏ qua chuyện không vui… Giờ chúng ta sẽ ăn kem nhé? Jackson dịu dàng nói.

- Dạ! Nó nói khi nhìn thấy người phục vụ đang bê ra hai ly kem lớn và được trang trí rất đẹp mắt nhưng mà trong lòng lại có chút áy náy khi bắt gặp ánh mắt không mấy thiện cảm của anh ta khi nhìn Jackson (chắc là vì thái độ không tốt của Nó vừa nãy đã gây ra hiểu lầm Thiên thần là người xấu chăng) Hic hic hic…

Nhưng Nó cũng chẳng thể tự vấn lương tâm được lâu khi mà trước mắt Nó là một ly kem thơm ngát. Dù sao thì “Có thực mới vực được đạo” mà

- Anh có biết là con người có đến hai bộ não không? – Nó vừa nói vừa xúc một thìa kem cho vào miệng.

- Thật vậy hả? Jackson hỏi lại, có vẻ như hài lòng khi nhận ra tâm trạng của Nó đã khá hơn.

- Uhm.. Thật! Khoa học đã chứng minh con người có hai bộ não. Một là ở trên đầu và một là ở ruột. – Nó khẳng định một cách chắc chắn .

- Có lẽ vì thế mà Cô bé ngốc sẽ hết ngốc khi ăn kem à? Uhm… Anh tin điều đó.. – Jackson nhoẻn miệng cười và trái tim Nó ngừng đập…

- Uhm.. Không kỳ diệu đến thế đâu anh.. – Nó ngập ngừng - Nhưng mà theo em thì .. Kem sẽ làm cho cô bé ngốc thấy mình .. đỡ ngốc Nó mỉm cười thật tươi và không quên tự thưởng cho mình một thìa kem nữa ^_^

Cứ thế, Nó và anh nói chuyện với nhau về những chủ đề không đầu không cuối. Anh cười nhiều và Nó cũng cười rất nhiều. Nó chợt nhận ra Thiên thần có thể tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nó biết thêm nhiều điều về Jackson, về một tuổi thơ không hoàn hảo, về những giấc mơ và những khát khao mà anh đang theo đuổi… Nó bỗng thấy anh thật gần… Gần như thể chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm vào được bức tượng tinh khôi ấy.

Tất nhiên là Nó cũng nói nhiều về Nó và cũng thỉnh thoảng nói hớ mấy câu ( ai bảo Nó thuộc đội phản ứng nhanh làm chi để bây giờ trả treo cũng trở thành phản xạ tự nhiên vượt ngoài tầm kiểm soát)

Và, cũng hiển nhiên là Nó đã ăn rất rất nhiều kem ( Cái này cũng thuộc về bản năng nên không khống chế được ^_^) Cũng may là Thiên thần có vẻ không bất ngờ lắm trước sức tàn phá kinh hồn của Nó cũng như có đủ tiềm năng kinh tế để có thể thanh toán bằng tiền chứ không phải tốn công sức rửa ly nếu không thì.. Chắc cả hai sẽ cùng nhau xuống Địa Ngục thăm quan mất

Ăn xong, Jackson đưa Nó về đến tận nhà. Nó rất vui.. Thật sự rất vui.. Nó ước sao thời gian cứ ngừng trôi mãi tại giây phút này (thật ra thì có mấy lần Nó đã phải đấu tranh kịch liệt mới có thể gạt bỏ cái ý định chỉ cho anh đi đường vòng để có thể ở bên Thiên thần lâu hơn một chút)

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn cũng như hết ban ngày thì mặt trời tắt nắng, Nó dẫu tham lam thế nào cũng chẳng thể níu giữ khoảnh khắc này mãi được.

- Chúc cô bé một đêm ngon giấc! – Jackson mỉm cười dịu dàng nói khi cả hai dừng chân trước cổng nhà Nó - Hẹn gặp lại em vào ngày mai! Và nhớ là đừng nói với ai anh biết tiếng việt nhé! (Các bạn thắc mắc nguyên do vì sao à?... Bí mật ^_^)

- Dạ! Em biết rồi!- Nó ép mình tung ra một nụ cười “Chết ruồi” rồi nhẹ nhàng thỏ thẻ - Anh đi đường cẩn thận nha! Chúc anh ngủ ngon ak!

- Ừ! Ngủ ngon nhé! – Jackson lại khẽ cười, đôi mắt lấp lánh như những vì sao nhìn sâu vào trong mắt Nó.. Rồi anh đi… Và Nó cứ đứng đó, dõi theo mãi… Cho đến khi bóng Jackson biến mất trong ánh đèn vàng vọt.

Vậy là Ngày hôm đó kết thúc một cách hoàn hảo cho dù Nó có phải rơi nhiều nước mắt nhưng như thế cũng đáng. Nó hình như đã bắt đầu mơ mộng một cái gì đó lớn lao hơn… Nhưng mà.. Chuyện tương lai.. Ai mà biết được nhỉ?

Thật lòng thì Nó rất mong đợi vào ngày mai vì Ngày mai sẽ được nhìn thấy anh… Nhưng rồi bất giác hình ảnh của cái vị tổng giám đốc đáng ghét kia lại nhảy vào trong tâm trí khiến niềm vui vừa nhen lên đã bị tắt ngấm. Nó biết Ông trời sẽ còn tiếp tục thử thách trường kỳ cái mức độ chịu đựng và quyết tâm đấu tranh của Nó … Thế nên.. Tốt nhất là.. Cứ ngủ đi.. Để giữ sức … Tất cả còn ở phía trước…


Chap 9: Thay đổi.


Cuối cùng thì chuông đồng hồ báo thức cũng lôi Nó ra khỏi sự quyến rũ của giấc ngủ sau đúng … 5 lần tắt Nó mở choàng mắt và cố gắng hoàn thành công việc “ Refresh bản thân ” trong thời gian nhanh nhất rồi cùng “chiến mã” lao ra khỏi nhà.

Nó đến Công ty khi trời đã bắt đầu oi nóng. Sài Gòn hình như quá dư thừa nắng khiến cho con người cũng trở nên.. Ấm quá mức thì phải

Dạo này Nó có thói quen khi tới Công ty là ghé vào quầy lễ tân và chào chị Bích Hân nhưng tất nhiên là không có thêm bất cứ yếu tố bất ngờ nào gây đau tim cho nạn nhân nữa (Dù sao thì nợ nần cũng thanh toán xong rồi lại còn cộng thêm cả những tình cảm tốt đẹp mà chị đã dành cho Nó từ sau hôm chị nghĩ là Nó .. cứu chị khiến Nó cảm thấy cần phải làm gì đó để giảm bớt cái tội nghiệt ấy) Hai chị em trao đổi vài câu rồi nhanh chóng tạm biệt nhau bằng một nụ cười thân mật.

Nó đi đến hành lang nơi thang máy đang nhấp nháy những con số chờ đợi, cố gắng mỉm cười bước vào cái hộp kín trong khi tay mân mê mấy ngọn tóc rối. Đầu không ngừng tưởng tượng đến cảnh bỗng dưng thang máy bị hỏng và mình bị nhốt ở bên trong rồi lại tự cốc đầu một cái vì những suy nghĩ rõ là vớ vẩn.

Cả lầu bốn đã ngập tràn ánh sáng. Những tia nắng vàng xuyên qua lớp cửa kính và dát trắng lên các đồ vật được bày biện tinh tế khiến cho chúng trở nên lung linh huyền ảo. Nó mở cửa căn phòng quen thuộc, khẽ lách người qua, bóng tối phía trong dường như đối lập hoàn toàn với khung cảnh bên ngoài. Vẫn chưa có ai đến. Nó hí hoáy bật điện, bật máy tính và làm tất cả những công việc mà - một - kẻ - mới - đến nên làm. Sau khi đã hoàn tất xong, Nó mới tự cho phép mình được nghỉ ngơi một chút bằng cách lôi ra một mớ hóa đơn, chứng từ của quý trước để nghiên cứu.

Phòng đông dần, mọi người vui vẻ chào hỏi nhau và nói những câu chuyện vu vơ về ngày hôm qua, tình huống mới gặp trên đường, chuyện nhà cửa, thời sự vv..vv Nó chợt cảm thấy đây thật giống như một gia đình hoàn chỉnh.

Chị Thủy đảo qua chỗ Nó, vừa tranh thủ ăn nốt miếng bánh mì dang dở vừa thao thao kể về thằng cu Bin hôm qua đã bị chị oánh cho ba phát vào mông vì tội dám cắt cái quần chị mới mua để “mặc cho em Tin Tin (Con chó nhà chị Thủy) để em Tin Tin đỡ lạnh” Chị lặp lại nguyên văn lời thằng nhóc nói kèm theo cả cái điệu bộ mếu máo thanh minh khiến Nó vừa buồn cười vừa thấy Bin thật đáng yêu. Trẻ con, nói lắm, làm liều trong khi người lớn lại có xu hướng không dám làm và nói nhảm

Giờ làm việc bắt đầu, không khí trở nên yên tĩnh dần, mọi người cũng nghiêm túc bắt tay vào công việc. Nó cũng cắm cúi với những việc không tên mà hôm trước được cô kế toán trưởng đã chỉ định đích danh Nó phải chịu trách nhiệm. Đang trong lúc tập trung cao độ thì bất ngờ có tiếng nói phía trước mặt khiến Nó không khỏi giật mình vội vã nuốt nước bọt…Rồi ngước lên.. Yên tâm khi nhận ra đó là cô kế toán trưởng đáng kính.

- Linh thu dọn đồ đi. Chuẩn bị chuyển qua phòng khác nha. – Cô nhìn Nó với ánh mắt bình thản nhưng chất giọng lại hàm chứa một sự uy quyền.

- Dạ? Nó hỏi lại, hơi bất ngờ nên Nó nghe thấy giọng mình dường như ngân nga ở quãng tám.

- Giám đốc có lệnh chuyển cháu qua phòng khác. Giờ thu xếp nhanh nha. Khoảng mười lăm phút sau cô sẽ chỉ cho cháu nơi cần đến!

- Dạ! – Nó đáp xụi lơ, chẳng dám hỏi lại gì .. Tự nhiên thấy lo lắng đến mức trống rỗng..

Nó cắm cúi thu dọn đồ đạc trong ánh mắt tò mò của mọi người, Nó biết nhưng cố làm ngơ. Cũng may là Nó chỉ mới đến làm được một tuần nên đồ dùng có thể đóng gói chỉ trong vòng năm phút

Nó nhìn về phía chị Thủy, phát hiện ra chị cũng đang nhìn mình.. Khuôn miệng chị hình như đang cố gắng phát ra câu “ Không sao đâu.Yên tâm” trong khi bàn tay với một ngón cái giơ lên khẽ lay lay giữa khoảng không. Nó khẽ cười, gật đầu và mấp máy tiếng cảm ơn .. Chị cũng cười… Nó thấy lòng hơi buồn vì không biết có còn gặp chị nữa không …dù sao thì.. Trong phòng này, Nó thân với chị nhất.

Nó lặng lẽ đi theo cô kế toán trưởng sau khi cố gắng mỉm cười thật tươi để chào tạm biệt những anh chị đã cùng làm việc trong một tuần vừa qua. Khi cánh cửa khép lại, bụng Nó bắt đầu quặn lên những lo lắng cồn cào..

Hơ.. Dù đang rất bối rối nhưng đôi mắt Nó vẫn kịp phát hiện ra lối đi này rất quen.. Ra khỏi cửa, rẽ phải… Có lẽ nào?

Ngọc Hoàng ơi! Ngài thật sự muốn ném con xuống Địa Ngục phải không?

Giọt mồ hôi chạy rất nhanh dưới sống lưng khiến Nó ớn lạnh…

NO WAY!

Nó cần một sự bình yên khẩn cấp!

Nhưng cuối cùng thì…

Đời không là mơ và nếu không muốn thành con khờ thì nên biết chấp nhận thực tế…

Cho dù.. Thật lòng thì.. Nó tự thấy mình đâu có đáng bị ném đá hoài như thế? Hic Hic hic..

“Cốc… Cốc… Cốc” - Lại ba tiếng gõ cửa khô khốc phá tan sự yên bình của buổi sáng.

- Ai đó? Mời vào! - Một giọng nói tựa như chuông ngân thánh thót vang lên. Nếu có thể “nghe giọng mà bắt hình dong” thì Nó dám đưa đầu ra mà bảo đảm đây là một mỹ nhân ngang ngửa Thúy Kiều là cái chắc.

Cô Kế toán trưởng xoay xoay cái tay nắm, khẽ mở cửa rồi ung dung bước vào còn Nó vẫn đứng bất động, mắt dán chặt vào khoảng không phía trước, bộ não giàu trí tưởng tượng của Nó bất chợt hình dung ra một lối đi âm u, ma quái dẫn thẳng xuống Địa Ngục đang ẩn náu đằng sau cái cánh cửa đã bị tách ra khỏi bản lề kia. Nó nắm chặt cái hộp đồ trên tay như muốn tìm thêm điểm tựa rồi cúi mặt bước vào dù sao thì Nó nhất quyết không bao giờ cho phép mình trở thành kẻ chạy trốn.

Căn phòng vẫn như lần đầu tiên Nó đặt chân đến chỉ khác là có đông người hơn. Nó đưa mắt nhìn cô thư ký xinh đẹp với mái tóc xoăn bồng bềnh nữ tính khoác trên người bộ váy công sở màu đen thanh lịch khiến cho làn da trắng mịn màng cùng đôi môi đỏ kiêu kỳ trở nên nổi bật. Chị ta đang ngồi ở bàn làm việc của mình và ném cho Nó một cái nhìn lộ rõ sự tò mò qua đôi mắt đen được tô vẽ rất cẩn thận.

Nó không thích bị “supper soi” như thế một chút nào (Nó là người bình thường, có phải con khỉ ở công viên đâu mà phải chịu những ánh mắt soi mói như thế) vậy là Nó quyết định nhìn thẳng về phía chị thư ký,đôi mắt giả vờ quét qua một lượt trên người chị ta rồi nhe ra một cười như muốn nói: “À! Thì ra chị cũng chả có gì đặc biệt cả” sau đó nhanh chóng bước vào phòng Tổng giám đốc – Nơi khiến Nó thật sự bất an.

- Sao lâu thế cháu? – Cô kế toán trưởng hỏi ngay khi vừa thấy Nó thò mặt vào.

- Dạ… Cháu.. Hơi mỏi tay.. – Nó ấp úng.

- Cô thông cảm! Chân ngắn mà đi được như thế là kỳ tích rồi - Một giọng đàn ông bất chợt vang lên khiến Nó tức đến mức suýt thổ huyết,vội vã ngước lên và bắt gặp một nụ cười khiêu khích của “Hắn” – Kẻ thù vô cùng đáng ghét.

- Ơ! Anh quá khen rồi… - Nó giả bộ mỉm cười - Napoleon Bonaparte chân ngắn mà đi khắp các nước Châu Âu và khiến cho rất nhiều người chân dài chạy theo không kịp đấy anh ạ. Em cũng chỉ được một phần nhỏ của ông ý thôi. Mít tơ… ( Nó định nói Mr P nhưng vì có cô kế toán trưởng ở đó nên tự nhiên thấy ngại và đành bỏ dở câu nói)

- Nhiệm vụ của tôi xong rồi. Tôi xin phép về phòng làm việc tiếp nhé! – Cô kế toán trưởng tỏ ra không mấy mặn mà với cuộc tranh luận của “hai đứa trẻ con” (Đấy là do Nó đoán thế) điềm tĩnh nói với Hắn và trước khi quay trở ra vẫn không quên nói với Nó một câu (mà Nó cảm giác như lời của người mẹ dặn dò đứa con trai sắp phải xông pha nơi hòn tên mũi đạn):

- Chúc cháu may mắn!

- Dạ! Cháu cảm ơn cô ạ! – Nó đáp giọng buồn buồn như thể biết mình sắp đi vào cõi chết..

Cô kế toán trưởng đi rồi mà Nó vẫn đứng tại chỗ như pho tượng, tay ôm thùng đồ đã bắt đầu tê mỏi nhưng Nó chẳng mấy quan tâm, trong đầu Nó miên man những câu hỏi: “Tại sao? Mọi chuyện sẽ thế nào? Nó nên làm gì và phải làm gì?” mãi cho đến khi cái “giọng âm u” lại vang lên một lần nữa:

- Em định xây tượng đài “Cô gái bơ vơ” ở trong phòng làm việc của tôi hả, Ms N?”

- Dạ? – Nó ngước cặp mắt dài nhìn lên kẻ đang nhíu mày phía trước - Em .. Em xúc động quá ( và sắp phát điên đây này hu hu hu) Tại sao em lại được làm việc ở đây ah? Em là kế toán mà?

- Em là kế toán nhưng sẽ đảm nhiệm vai trò là kế toán nội bộ. Em sẽ ở đây để phụ việc cho tôi. Có thắc mắc gì nữa không? Kẻ đáng ghét nhìn Nó nói mà khuôn mặt không mảy may thể hiện cảm xúc.

- Dạ… Không ..- Nó ngập ngừng rồi lại nhanh nhảu hỏi – À… Có ạ..

- Em nói đi. Tôi sẵn sàng giải đáp - Hắn đưa hai tay lên bàn làm điểm tựa cho chiếc cằm thon dài, đôi mắt chiếu thẳng vào Nó như chờ đợi.

Cái kiểu cách của hắn khiến cho Nó không khỏi liên tưởng đến tư thế rình mồi của mấy con dã thú và bất chợt thấy sống lưng lành lạnh. Nó cố gắng trấn an bản thân rồi tiếp tục “chiến đấu”

- Em chưa có kinh nghiệm làm kế toán nội bộ.. Cho nên… Nhưng mà em sẽ cố gắng hết sức ạ! Cảm ơn anh đã tin tưởng em Mít tơ PPPP IIIIi.. – Nó dài giọng.

Cũng giống như việc Issac Newton khám phá ra định luật “Vạn vật hấp dẫn” khi bị một quả táo rơi trúng đầu trong lúc đang ngồi đọc sách… Thật tình là Nó có cảm giác chắc chắn rằng cái chữ P đáng yêu trong tiếng anh kia đã được Ông hoặc Bà nào đó tìm ra khi đang vô cùng căm tức một ai đó ( thế nên mới trút toàn bộ oán hờn tích lũy bên trong ra ngoài một cách mạnh mẽ như thế chứ) Các bạn không tin hả? Hãy thử phát âm xem

- Tốt! Tôi tin là em sẽ làm được, Ms N ạ! - Hắn nhe ra một nụ cười có vẻ.. Nguy hiểm.


- Cảm ơn anh đã tin tưởng! Anh yên tâm. Trí thông minh của con người tính từ đầu lên đến bầu trời mà


- Theo như anh nhớ thì Napoleon chỉ nói là: “ Chiều cao của người đàn ông tính từ đầu lên đến trời” chứ đâu có liên quan gì đến chỉ số IQ nhỉ? - Hắn khẽ nghiêng nghiêng đầu và ánh mắt nhìn Nó dò hỏi.

- Cái này gọi là kế thừa và phát huy truyền thống anh ạ! – Nó hí hửng đáp trả, trên tay vẫn ôm thùng đồ và đứng yên tại vị trí ban đầu.

Cái vẻ trẻ con của Nó khiến hắn bất giác bật cười, trong đầu chợt vang lên ý nghĩ: “Cô bé này.. Sao mà thú vị thế ?” Nhưng vốn là một người bản lĩnh thượng thừa, hắn nhanh chóng lấy lại vẻ uy quyền sẵn có:

- Vậy em định làm việc hay là cứ đứng đó làm tượng thế, Ms N? Có lẽ là anh sẽ phải dọn cái bàn kia đi và chừa cho em một chỗ để em có thể đứng làm cho thoải mái. Thật cám ơn em quá! Hắn nói tỉnh bơ.

Hơ.. Nó bây giờ mới chợt nhớ ra hoàn cảnh hiện tại và đôi chân thì bắt đầu có cảm giác hàng vạn con kiến đang bò vô cùng khó chịu. Nó nhanh nhảu nói:

- Dạ..! Em thu xếp đồ đạc rồi sẽ làm việc ngay. Mong anh tận tình giúp đỡ ạ!

- Tất nhiên rồi. Có điều.. Tôi không trả tiền cho những người không làm được việc . Rất mong là em sẽ không để tôi thất vọng. – Hắn lạnh lùng nói, thái độ đột nhiên thay đổi khiến Nó hơi hụt hẫng một chút.

- Dạ! Em sẽ cố gắng ạ! – Nó tiu nghỉu như một con mèo con bị chủ mắng, vừa buồn bã đi về phía bàn làm việc được bố trí ở góc phòng vừa tự hỏi tương lai của Nó…. Sao mà chông chênh thế?

Nó cắm cúi thu dọn đồ đạc và lục lọi mọi file thông tin có sẵn trên cái máy tính được trang bị riêng cho mình để tìm hiểu về công việc sắp tới. Nó nhập tâm đến mức không thêm ngẩng lên một lần nào nữa.

Chớp mắt đã đến giờ nghỉ trưa, Nó uể oải đưa tay lên đầu làm động tác thư giãn gân cốt. Đang trong lúc thảnh thơi như thế thì bất chợt Nó nhìn thấy ánh mắt của “Ngài tổng Giám đốc” đáng kính hướng thẳng về phía mình khiến cho Nó không khỏi thấy lúng túng. “Chết tiệt!” – Nó bối rối tự nhủ - Nhưng với bản tính hiếu thắng cố hữu, Nó không đời nào cho phép mình trở nên “mất thể diện” hay “tắt điện” trước kẻ thù. Và để phản kháng lại sự bối rối, khuôn mặt đồng hồ của Nó lập tức được lập trình để vẽ ra một nụ cười “Ngu một cách toàn diện” rồi Nó nhanh chóng bước ra ngoài sau khi ném lại một lời “trăn trối” :

- Em xin phép được đi nạp thêm năng lượng ạ! Chúc anh có một buổi trưa ngon miệng.

Chợt nhớ ra lời hẹn với một người, Nó vội vã lao vào thang máy, trong đầu không ngừng tự nhủ: “ Chờ em nhé!.. Em đến ngay… Thiên thần”

Nó không hề biết rằng, phía bên trong căn phòng kia, có một kẻ đang cười như mùa thu tỏa nắng…


Chap 10: Xao động


Căng tin đã đông chật người. Nó nhanh chóng đưa mắt quan sát đám đông nhốn nháo. Chợt thấy một cánh tay giơ lên vẫy vẫy, Nó vội vã tiến lại gần khi nhận ra đó là bà chị Thủy đáng yêu.

- Chị xuống lâu chưa? Nó vui vẻ hỏi, chợt cảm thấy lòng bình yên lạ.

- Lâu rồi! Đang định lên mà sợ em không có chỗ ngồi nên phải cố thủ ở đây đấy - Chị nhìn Nó giả bộ liếc yêu một cái rồi nói tiếp - Chỗ mới thế nào?

- Cũng bình thường chị ơi! Chơi với vua như chơi với cọp mà..Chả biết bị xơi lúc nào nữa – Nó vô tư đáp lại rồi nhe ra một nụ cười bi thảm.

- Cố lên kưng! Xếp cũng không khó tính lắm đâu - Chị nói ra vẻ trấn an.

Nó thấy chị dễ thương kinh khủng. Có lẽ khi người ta đang chơi vơi tại một nơi quá mới thì một cánh tay chìa ra của một người lạ cũng đủ để khiến bản thân thêm tự tin hơn và không ngừng thấy biết ơn vì một cái phao cứu trợ Thật sự là Nó thấy chị Thủy giống như một người thân cùng lớn lên trong một gia đình vậy.

- Hi! – Đang miên man với ý nghĩ, tim Nó chợt thót lên một cái khi “Thiên thần” đột nhiên xuất hiện phía trước mặt.

- Hi, Jackson. How was your to day? Chị Thủy lập tức nở nụ cười thân thiện.

- I’m Fine. Thanks! And How about you? – Thiên thần vừa mỉm cười vừa nhìn Nó trìu mến.

- I… I’m fine. Thanks – Nó lí nhí nói và cúi gằm xuống khi cảm thấy khuôn mặt mình đột nhiên nóng bừng .

- Oh. Sorry but I have to go now. See you later - Chị Thủy mỉm cười thật tươi nói với Jackson. Hình như với trực giác nhạy bén của con gái, chị đã quyết định “rút lui” khi nhận ra mình là người thứ ba thì phải

- Ủa! Ngồi chơi đã chị. Chị em mình đã nói được gì đâu – Nó vội vã níu kéo (Thật ra thì có chị ở đây Nó sẽ yên tâm hơn một chút)

- Thôi! Tôi phải nghỉ ngơi để chiều còn đếm tiền chứ. Hoa mắt,chóng mặt nhỡ đếm lộn thì lấy đâu ra mà đền - Chị Thủy cười cười nhìn Nó bằng cái nhìn như muốn nói “Chị biết thừa đấy, đừng hòng mà lừa chị nhá” khiến Nó chỉ có thể ngượng nghịu mỉm cười rồi lý nhí:

- Vậy chị đi nghỉ đi… Có gì nói chuyện sau.

- Ừ! Cô em ở lại cố gắng mà lừa Jackson đi. Chàng này là người ngoại quốc tốt bụng nhất công ty đấy. Chúc may mắn! - Chị vừa nói vừa đưa tay vỗ vỗ lên vai Nó và sau đó đi thẳng về phía có thang máy.

Sax.. Nó nuốt nước bọt một cái, thầm than thở: “Chị vô tư quá.. Chết em rồi chị ơi!” rồi khẽ liếc sang thấy Jackson đang cười gian manh.. Nó không khỏi ngừng thở mấy giây.

- Chị Thủy vui tính vậy đó ..Anh …. đừng để tâm nha! – Nó vội vã thanh minh.

- Uhm.. Anh thì lại nghĩ đó là một ý tưởng không tồi đâu – Jackson nhìn sâu vào mắt Nó dịu dàng.

- Dạ? – Nó hơi ngạc nhiên thành ra đôi mắt dài chợt ghim chặt vào màu xanh thăm thẳm khiến Nó cảm thấy mình như là một tia nắng nhẹ đang cố gắng xuyên qua làn nước biển lấp lánh. Nó khẽ thốt lên – Sao có thể chứ…Em chân ngắn lại sợ đau chả với cao được đâu anh ạ!

- Cùng lắm thì anh sẽ cúi xuống vừa đủ trong tầm với của em là được chứ gì? – Jackson không cười nữa, Nó đọc thấy trong đôi mắt anh sự nghiêm túc.

Hơ… “Thế này là thế nào?” Nó đơ ra mấy giây rồi cuối cùng cũng lấy lại được bình tĩnh và khẽ mỉm cười trả lời:

- Em sợ anh cao thế này .. Có cúi xuống em cũng không với tới.. Mà nếu có với tới thì anh cũng sẽ mỏi lưng mà đứng lên thôi… (Thật ra Nó rất muốn nói là.. Được thế thì còn gì bằng ạ! Nhưng lại sợ bị oánh giá là hám giai quá nên đành phải đáp như vậy thôi hu hu hu)

- Anh sẽ không như thế đâu.. Cô bé yên tâm đi – Jackson vẫn kiên nhẫn nói – Anh tin là mình sẽ trụ lại đến giây phút cuối cùng đấy vì anh là người ngoại quốc tốt bụng mà.

- Thôi cho em xin. Anh là mẫu người của biết bao nhiêu cô gái ngoài kia (Trong đó có cả em nè hu hu hu) Anh định biến em thành tội nhân thiên cổ chắc. – Nó cười nhăn nhở để che giấu đi chút cảm xúc đang nhen nhóm trong tim.

- Tại sao tự nhiên em lại là tội nhân thiên cổ vậy? Thiên thần hơi ngạc nhiên hỏi lại.

- Vì thân hình hoàn hảo của anh sẽ trở thành một ông lão tám mươi nếu cứ cúi xuống hoài như thế. Ha ha ha – Nó le lưỡi cười nhăn nhở.

- Ha ha ha… Cô bé này! dễ thương quá! – Jackson cũng bật cười trước thái độ đáng yêu của Nó..

Cứ thế cả hai cười đùa và nói với nhau những chuyện linh tinh cho đến hết giờ nghỉ trưa, thậm chí Thiên thần còn tiễn chân Nó lên tận phòng làm việc nữa và tất nhiên là với cái đầu thông minh của mình thì Nó cũng đã tìm cách có được số điện thoại của Jackson mà chẳng cần phải hỏi

Đang trong cái tâm trạng sung sướng lâng lâng như thế nên Nó dường như quên mất cả cái cảm giác bất an khi bước vào căn phòng có “Ngài tổng giám đốc đáng ghét” kia. Đáng kinh ngạc hơn là Nó còn nhe răng ra cười với cả bà chị thư ký mà Nó biết thừa là luôn nhìn Nó bằng cái nhìn săm soi tóe lửa.. Phải chăng đó là sức mạnh kỳ diệu của.. Tình yêu?

Hơ,.. Có những thứ chẳng nên nghĩ nhiều.. Cuộc sống có bao nhiêu đâu.. Cứ tranh thủ tận hưởng niềm vui hiếm hoi này đã nhỉ?

- Em chào anh ạ! Nó nhe răng nhăn nhở khi vừa bước chân vào phòng rồi nhanh chóng quay trở về chỗ làm việc, bất giác hình ảnh kẻ đáng ghét đập vào mắt Nó như một bức tranh tả cảnh đẹp lung linh.

Nổi bật trước một cái tủ kính màu gỗ nâu với những ô kính rộng chứa rất nhiều tài liệu chạy dọc căn phòng là nửa thân hình của một người đàn ông với sống mũi cao thanh thoát, mái tóc đen dài buông rủ che gần hết khuôn mặt hoàn hảo (Thật sự là Nó có cảm giác như đang chiêm ngưỡng hiện thân của một chàng Vampire với sắc đẹp có thể làm mê hoặc lòng người vẫn được miêu tả trong những câu truyện mà Nó vô cùng yêu thích) Ngài tổng giám đốc vẫn chăm chú với đống tài liệu trên mặt bàn và vẫn ngồi nguyên tại vị trí như lúc Nó đi khiến Nó không khỏi tò mò bật ra một câu hỏi:

- Anh ăn trưa chưa, Mr P?

- Tại sao em hỏi thế? - Hắn ngước lên, đôi mắt màu mật ong sóng sánh lấp ló sau làn tóc dài chiếu thẳng về phía Nó.

- Ờ thì… Em thấy các ông chủ thường có xu hướng tiết kiệm ngân sách nên… - Nó bỏ lửng câu nói rồi lại tiếp tục - Với lại em là nhân viên thì cũng nên quan tâm đến sức khỏe của Boss chứ... He he he

- Vậy thì có nên thay mặt cả công ty tuyên dương tinh thần của em không nhỉ, Ms N? Ngài tổng giám đốc khẽ mỉm cười.

- Dạ thôi! Việc nên làm mà “xếp” – Nó le lưỡi – Nhưng mà nếu “xếp” có lòng thì có thể xem xét tăng lương cho em cũng được ạ!

- Ồ! Việc đó có gì là khó đâu - Hắn lại cười..Nhưng mà Nó lại oánh hơi thấy có mùi nguy hiểm – Tôi sẽ mang việc này tuyên dương ở cuộc họp cổ đông sắp tới và nếu mọi người đồng ý thì em sẽ được tăng lương.

Sax. Biết ngay mà.. Nó với người này đâu dễ gì có thể xóa thù thành bạn.

- Dạ thôi! – Nó lý nhí đáp – “Xếp” hiểu cho lòng em là được rồi.. Phật cũng dạy là làm việc tốt thì không nên mong đền ơn nên em cũng chẳng dám nhận tuyên dương đâu ạ .

Nó buồn bã, nhất quyết cắm mặt vào cái máy tính và không thèm để ý đến “Ngài tổng giám đốc đáng ghét nữa”

Không gian lại đi vào lặng im, chỉ có tiếng máy lạnh ro ro quay, tiếng gõ bàn phím lách cách và tiếng giấy lật giở sột soạt.

Lục lọi một hồi, Nó cũng đã hình dung ra phần nào công việc mình cần làm. Nó đưa mắt kiếm tìm đống tài liệu được liệt kê trên chiếc tủ bên cạnh chỗ làm việc của mình, khẽ nuốt nước bọt vì… Tài liệu Nó cần... Cất ở nơi cao quá

Hic hic hic..Hình như là người lập ra cái công ty đáng yêu này không hề có ý định sẽ tuyển dụng những người hạn chế chiều cao như Nó hay sao mà toàn dùng những cái tủ rất đồ sộ để đựng tài liệu thế này.

“Phải làm gì đây?” – Trong đầu Nó bất giác bật ra câu hỏi. Nó không hề mong muốn ngài giám đốc nhìn thấy Nó vất vưởng trên ghế để cố với lấy xấp tài liệu kia đâu.. Mất mặt lắm hu hu hu..

Nó ngồi đó, mắt chăm chăm nhìn về phía tủ và trong đầu thì không ngừng miên man suy tính..

Thật ra, từ trước tới nay, Nó chưa bao giờ tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình cả cho dù là Nó cũng từng bị trêu chọc và bị đặt cho những biệt danh kiểu như “nấm”, “lùn” , “mét mốt hai quần” vv..v..vv…

Nó nhớ hồi cấp hai, Nó cũng đã từng chiến đấu rất hăng với kẻ nào dám cười chê cái chiều cao ít ỏi của Nó.. Nhưng rồi lâu dần, Nó nhận ra… Chả có lý do gì để phải phản ứng như thế?

Vì sao ah?

Vì khi Nó kết bạn và chơi thân với một người Nó chẳng bao giờ để tâm xem người đó cao hay gầy, xấu hay đẹp.. Đơn giản là hợp thì chơi. Nếu phải mệt mỏi xét hỏi, chọn lựa dây dưa để có thể kết bạn với một người thì đó không bao giờ là tình bạn đúng nghĩa mà chỉ là vị kỷ và vụ lợi cá nhân.

Vì có thể cả cái xã hội này biết Nó không có một dáng vóc hoàn hảo, không có một đôi chân dài miên man nhưng mẹ Nó biết, em Nó biết,và bạn bè Nó cũng đều biết rằng mỗi khi có khó khăn đều có thể chia sẻ cùng với Nó và Nó, trong phạm vi có thể, với đôi chân ngắn của mình – cũng sẽ chạy đến bên cạnh họ một cách rất nhanh chóng, tuyệt đối không thua kém bất cứ đôi chân dài nào.

Nó vẫn luôn luôn tự hào: “Trí thông minh của con người là tính từ vầng trán đến bầu trời” và sẵn sàng cười vào mặt kẻ nào dám coi thường Nó.

Nó bé nhỏ nhưng ai dám nói Nó không thể làm được những việc lớn lao? Vì thành công sẽ chỉ đến với những người nào có đủ tự tin và dũng cảm để nắm lấy

Và còn vì rất nhiều lý do khác nữa khiến Nó biết được rằng phải yêu bản thân mình trước khi đòi hỏi bất cứ ai yêu mến Nó.

Thế cho nên, … Không quá khó để Nó có thể tìm ra cách cứu nguy cho bản thân

- Aaaa – Nó giả bộ hét lên nhưng vẫn không quên điều tiết để âm thanh chỉ quẩn quanh bên trong căn phòng này thôi á.

Ngài tổng giám đốc nghe thấy tiếng thét của Nó vội vã ngẩng lên, ánh mắt nâu phát ra những tia nhìn dò hỏi.

- Chuột… Anh ơi! Em nhìn thấy con chuột trên ngăn tủ kia kìa..- Nó giả bộ sợ hãi chỉ tay về phía ô cửa kính chứa tập tài liệu Nó muốn có, đôi môi khẽ mấp máy.

Ngài Mr P nhíu mày nhìn về hướng Nó đang chỉ và sau một hồi quan sát tỉ mỉ liền phóng ra một câu khiến Nó suýt sặc:

- Thật ra em muốn lấy tài liệu nào?

Má ơi! Hình như những ai làm sếp đều đã thành cáo rồi hay sao ấy! Hu hu hu

- Ơ! Em… Có chuột thật mà anh. Em vừa nhìn thấy…. – Nó ấp úng cố gắng giữ bình tĩnh.

Ngài Tổng Giám đốc nhìn Nó bằng cái nhìn của kẻ bề trên kiểu như “không thèm chấp” rồi bình thản nói:

- Thứ nhất: Công ty này đã thuê riêng một công ty làm vệ sinh và diệt côn trùng định kỳ nên không có chuột. Thứ hai: Chuột cũng là một loại thông minh, không dại gì show hình giữa ban ngày ban mặt như thế đâu. Thứ ba và cũng là cuối cùng: chuột nó cũng không biết chữ để có thể vừa chọn đúng ngăn tài liệu nội bộ mà xuất hiện tình cờ lại vừa biết thương hoa tiếc ngọc mà để giấy tờ vẫn còn ở nguyên vị trí Ms N ạ!

Sax.. Thế này thì còn nói được gì nữa hả trời? Xấu hổ quá đi mất thôi… Ngài giám đốc ơi.. Ngài cứ nguy hiểm thế này thì làm sao con thắng nổi hu hu hu.. Nó đau khổ rên rỉ..

- Có lẽ.. Em nhìn lầm ạ! – Nó vớt vát… Nhưng mà có cần phải kiểm tra cho chắc không anh? Cho dù xác suất là 1% cũng phải kiểm chứng chứ. – Dù sao Nó cũng nhất quyết không chịu thua.

- Ok. Vậy để tôi xem nào. - Hắn khẽ nhe răng cười trước thái độ bướng bỉnh của Nó. (Thật ra thì từ khi quen biết hắn, lớp biểu bì da của Nó vẫn không ngừng dày nên rồi…thế này có đáng là gì đâu nhỉ? ^_^ )

Cuối cùng thì tất nhiên là không có con chuột nào lấp ló ở đó còn Nó thì hớn hở cắm mặt vào cái đống tài liệu vừa được mang xuống kia. Nó cũng chẳng thèm quan tâm đến kẻ đáng ghét kia nghĩ gì.. Nó vẫn vui vì dù sao cũng đạt được mục đích

Hắn nhìn cái vẻ xí xớn vừa xuất hiện trên mặt Nó đã bị thay bằng một thái độ nghiêm túc, tập trung khi nhìn mớ tài liệu trên tay, đôi môi xinh xinh thỉnh thoảng mím vào nhau và cái trán đôi lúc cũng nhíu lại đăm chiêu.. Trong lòng chợt dấy lên một câu than thở: “Trời ơi! Sao cô bé kia càng ngày càng đáng yêu thế này”

Thời gian tíc tắc trôi..

Khoảng không ngăn cách giữa hai con người… Có khi nào sẽ ngắn lại?


Chap 11: Dự án đầu tiên.


Phần phía sau của ngày hôm đó may mắn là diễn ra tương đối bình yên (Có nghĩa là Nó và Mr P mỗi người một không gian, chẳng ai nói với ai câu gì cho đến tận lúc về) Điều này khiến cho tâm trạng của Nó nói chung là “vui một cách toàn diện”.

Sài Gòn khi nhập nhoạng tối loang loáng những ánh đèn lung linh tựa như ánh sáng lấp lánh của hàng nghìn ngọn nến làm cho cả thành phố chợt trở nên xa hoa và lộng lẫy diệu kỳ. Nó phởn phơ trên con chiến mã,nghênh nghênh đầu nhìn thiên hạ đang mải miết đua tranh với bóng đêm và miệng thì bỗng nhiên cứ không ngừng mấp máy giai điệu bài hát “When you say nothing at all” của Ronan Keating ... Rồi bất chợt lại bật cười với suy nghĩ: “Có những thứ chẳng cần phải nói ra mà vẫn như là đã nói.. Thiên thần nhỉ?”

Tối hôm đó Nó thề là đã ngó cái điện thoại nồi đồng cối đá của mình không dưới một trăm lần tựa như cái điện thoại ấy và Nó là hai cục nam châm trái dấu hút chặt lấy nhau nhưng đáng buồn biết chừng nào vì đó cũng là từng ấy lần mặt Nó âu sầu và tay thì chỉ chực quăng quật cái cellphone xa nhất có thể.. Ai bảo cái màn hình không chịu hiện lên thông báo có một tin nhắn mới chứ

“Có lẽ Jackson bận” – Nó tặc lưỡi tự an ủi mình rồi lại miên man với những ý nghĩ: “Rút cục Thiên thần có ý gì với mình không?” Hay : “Chắc giờ này anh ý ngủ rồi” hoặc: “Có khi Jack đang bận đi chơi với chân dài nào cũng nên” vv..v..vv Bàn tay hết đưa lên lại bỏ xuống.. Có lúc ngập ngừng định bấm nút nhưng rồi lại tặc lưỡi: “Sao phải làm thế” Vậy là.. Lại buông… Lại thở dài… Con gái thường giả bộ không quan tâm ở bên ngoài nhưng thật ra bên trong thì tâm trạng lại xáo xào như một nồi lẩu thập cẩm

Sau một hồi vật vã với những suy tư tự kỷ, Nó quyết định … Đi ngủ.. Vì ngày mai là một ngày dài… và Nó vẫn còn phải đối mặt với cái lão giám đốc tài hoa tột đỉnh kia nữa.

Nhưng mà.. Đã nói là ông trời vốn ghét người hồng nhan mà Trong lúc phải khó khăn lắm Nó mới có cái quyết tâm lên giường khi bài hát: “Chúc bé ngủ ngon” bắt đầu thì … Màn hình điện thoại của Nó đột nhiên bừng sáng và nhạc chuông “Blue” quen thuộc vang lên khiến Nó luống cuống như một con ngốc:

- A… A lô – Nó cố giữ giọng bình tĩnh với một trái tim thì đang nhảy hiphop trong lồng ngực thành ra ngữ điệu có vẻ hơi run rẩy.

- Hi! Cô bé ngủ chưa? – Tiếng Jackson ấm áp phát ra từ điện thoại.

- A.. Dạ chưa! Em đang tranh thủ xem lại mấy thứ. (Thật ra là em đang định kiểm tra độ bền của điện thoại khi không thấy tin tức gì từ anh đấy ) Có gì không ạ? (Ax ax ax .. – Nó lại muốn cắn lưỡi và không ngừng âm thầm trách mắng: “Cái miệng đáng ghét này. Rốt cuộc mày vừa phát ngôn câu gì thế?”)

- Tinh thần hiếu học cao ghê nhỉ - Jackson khẽ mỉm cười rồi nói tiếp - Vậy anh có làm phiền em không?

- Dạ.. Không.. Không..- Nó vội vã lắc đầu – Em cũng vừa mới xong rồi… Đang định đi gặp Bác Hồ trong mơ anh ạ.

- Vậy hả?

- Vâng.

…………………….

Đầu dây bên kia chợt lặng im còn Nó thì cảm thấy có chút không tự nhiên nên cũng chẳng biết phải nói gì. Đúng là lần đầu tiên bao giờ cũng mang lại những cảm xúc ngại ngùng và căng thẳng

- Anh… Ăn cơm chưa? - Nó bật ra câu hỏi khi cảm thấy cần chấm dứt không khí ngột ngạt này .. Nhưng mà lúc nói xong rồi lại ân hận tràn trề vì đã trót tung ra một câu… Chuối hết sức.

- Anh ăn rồi – Thiên thần vẫn dịu dàng - Phải tập trung lực lượng thì mới đủ sức ra chiến trường mà gọi điện cho em chứ.

- Eo! – Nó le lưỡi - Trong mắt anh em đáng sợ thế hả? Em cũng được oánh giá là không hiền nhưng mà khá ngoan đấy anh ạ.

- Ừ! Em ngoan nhưng mà là ngoan lạ - Jackson bắt đầu trêu chọc.

- Lạ cái gì mà lạ? Này nhé… - Nó xù lông đấu tranh một cách vô thức.

Vậy là câu chuyện bắt đầu rôm rả hơn xoay quanh cái chủ đề “ngoan lạ” của Nó rồi thuận đà chuyển sang những lối rẽ khác và bầu không khí đã trở nên tương đối dễ thở .

Thời gian tíc tắc trôi qua mà Nó cũng không nhận ra…

Nó khẽ mỉm cười, bên tai văng vẳng giọng nói dịu dàng “ Ngủ ngoan , cô bé!” Đưa mắt nhìn lên trần nhà với những mảng sáng tối mất trật tự chẳng khác gì mấy bức tranh thuộc trường phái trừu tượng, Nó nằm lặng yên nghe trái tim mình đang ngân nga những giai điệu kỳ diệu.. Đôi mi mỏng khẽ đan lại với nhau, Nó chìm sâu vào giấc ngủ bình yên…Đêm nay, chắc chắn Nó sẽ gặp đôi mắt màu biển xanh trong những giấc mơ ngọt ngào..

Dư âm của ngày hôm qua vẫn còn theo chân Nó cho đến tận mấy ngày hôm sau. Điều này giữ cho tâm trạng của Nó luôn ở trạng thái khá tốt và nhờ vậy công việc cũng diễn ra thuận lợi hơn.

- Công ty vừa ký kết được một hợp đồng lớn. Tôi biết là sẽ có khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu nhưng mong em hãy cố gắng đừng để tôi thất vọng – Ngài Tổng giám đốc nói với Nó vào một buổi sáng Sài Gòn ngập nắng, khiến cho đầu Nó nổ tung vì sự hỗn độn giữa sung sướng, thích thú, hi vọng và lo sợ.

- Dạ! Em sẽ cố gắng hết sức. Mong anh giúp đỡ ạ - Nó mỉm cười vừa nói vừa đưa tay cầm lấy tập tài liệu dày cộp.

- Tất nhiên là tôi sẽ giúp trong phạm vi có thể. – Mr P tỏ ra hào phóng rồi nhìn Nó chăm chăm bằng đôi mắt màu mật ong với những hạt ánh sáng lấp lánh - Mong rằng em sẽ chứng minh cho tôi thấy tôi đã không nhìn lầm người.

A… Chói mắt quá… Nó thấy nghẹt thở trước cái nhìn giống như là muốn nói hàng ngàn thứ ấy liền vội vã cụp mắt xuống rồi lý nhí:

- Dạ! Em biết, em cũng mong mình sẽ không phụ tấm lòng của “Xếp” .

Chấm dứt cuộc trò truyện, Nó tự nhủ trong đầu: “Đúng là cái gì đẹp đều rất nguy hiểm vì dễ khiến con người mất tự chủ mà bị cuốn vào... Đáng sợ quá!”

Nó lao vào săm soi từng con số trong bản dự trù của kế hoạch, tỉ mỉ kiểm tra và xác minh tính chính xác của dữ liệu… Bàn tay không ngừng ghi ghi chép chép, đôi mắt nhìn chằm chằm như thể cố gắng ghi nhận khẩu hình phát ra từ những con số vô tri. Thật sự thì giá trị khá lớn của dự án khiến cho Nó cảm thấy vô cùng hứng thú.

Những ngày làm việc mệt mỏi và thú vị cuốn Nó đi vào vòng xoáy, đầu óc Nó lúc nào cũng loay hoay với các dãy số được liệt kê... Nhưng tất nhiên là vẫn có những lúc Nó thoát ra khỏi sức đam mê với công việc và ngã vào sự quyến rũ của Thiên thần… Như lúc này đây, khi đối diện với Nó là một đại dương sâu thăm thẳm.

- Chủ nhật này em có rảnh không? Jackson dịu dàng nhìn Nó mỉm cười hỏi.

- Ơ.. Dạ… Có! Nó hơi ngạc nhiên nhưng cũng trả lời một cách nhanh chóng.

- Uhm… Thế em có muốn đi dạo với anh không?

Hơ.. Gì thế này?,, Nó đang mơ hay đang tỉnh? Có phải Nó nghe lầm không?

- Anh vừa nói gì cơ? Em nghe không rõ (Thật ra là em sợ em mong quá hóa điên nên dễ bị liên thiên khi tiếp nhận thông tin từ anh thì cóa ^_^)

- Anh muốn mời em chủ nhật này đi dạo cùng anh, tất nhiên là với điều kiện em đồng ý – Thiên thần mỉm cười đáp lại một cách kiên nhẫn.

Ông Tơ Bà Nguyệt ơi.. Giây phút này.. Con thật lòng chỉ muốn gửi tới hai người lời cám ơn sâu sắc nhất…

- Em đồng ý ( Cả tứ chi luôn ý chứ ) - Nó vội vã trả lời như thể đứa trẻ sợ bị giật mất đồ chơi yêu thích rồi lập tức hỏi lại - Ở đâu hả anh?

- Công viên Gia Định, 5h chiều. Chúng mình đi dạo rồi vào quán hôm trước ăn kem được không em?

Ối trời ơi… Cứ thế này.. Tim Nó sẽ nổ tung mất…

- Dạ… Tất nhiên là…. – Nó đỏ bừng mặt lý nhí – Quá được ạ!

- Ok! Vậy hẹn gặp lại em tại công viên, lúc 5h nhé – Gương mặt Jackson bừng sáng bởi nụ cười.. Hàm răng trắng lấp lóa sau đôi môi, ánh mắt biển dịu dàng phản chiếu những đốm màu sáng trắng… Chúa ơi! Có lẽ nào Thiên thần là có thật?

- Dạ! Nó thẫn thờ đáp được một câu với cái mặt đơ ngu không thể tả. Rồi khi bóng dáng Jackson khuất sau hành lang, Nó bắt đầu nhe răng cười và nhảy múa như một con điên vừa trốn trại…

Kệ chứ! Nó không muốn bị phát dại nên chẳng thể hoãn lại cái sự hạnh phúc đang không ngừng dâng lên trong lòng…Dù Thiên thần có thích Nó hay không… Như thế này.. Ít ra Nó còn có cơ hội

Nó bắt đầu đếm thời gian trôi … Từng ngày.. Từng ngày…

Dự án bắt đầu đi vào những hoạt động đầu tiên, tần suất công việc tăng lên với cấp số nhân khiến cho Nó quên đi cả những chờ mong vào chủ nhật tới. Nó cắm cúi, xăm xoi từng tờ hóa đơn, từng giấy tạm ứng và từng bản dự toán liên tiếp nhau.. Mải mê đến mức.. Nó gần như không để ý rằng mấy ngày nay Nó không lê chân xuống Căng tin một bước.

- Em có nghe thấy tôi nói gì không Ms N? Tiếng âm u của ngài tổng giám đốc vang lên bất chợt lôi Nó ra khỏi mớ tài liệu với những con số đang nhảy múa.

- Dạ! Anh đang nói với em à? – Nó lập tức hỏi lại

- Phòng này có hai người, không nói với em thì tôi nói chuyện với cái bàn chắc? - Hắn dài giọng tỏ ý trêu ngươi rồi lại bất chợt lạnh lùng với đôi lông mày nhíu lại một cách nghiêm túc – Em nghĩ gì mà tôi gọi bốn năm lần không đáp thế?

- Ơ… Em xin lỗi! – Sợ Sếp nghĩ mình bị coi thường nên Nó vội vã thanh minh – Em có thói quen khi tập trung vào việc gì thì rất khó bị xung quanh tác động.. Cho nên không nghe thấy tiếng anh ạ! Em thật sự xin lỗi… Anh muốn nói gì với em thế? - Nó chớp chớp đôi mắt dài ra chiều “ngây thơ vô số tội”

- Tôi lại tưởng em bị những con số kia làm cho tẩu hỏa nhập ma rồi chứ - Môi hắn khẽ hé ra một nụ cười – Nhưng có lẽ là tôi đánh giá em hơi thấp nhỉ?

- Cám ơn anh! – Nó nhe mấy cái răng và vẽ một đường cong hoàn hảo trên khuôn mặt bánh bao rồi tiếp tục nói một cách sung sướng – Em sẽ coi đó là một lời khen và một cơ hội được xem xét tăng lương của “xếp” nhé?

- Với tôi - Ngài tổng giám đốc lại mỉm cười và khẽ nhún vai - Nếu bạn có tài thì mọi chuyện đều có thể … Nhưng rất tiếc là để thành nhân tài không phải dễ nên tôi cũng sẽ coi lời của em là một lời hứa không ngừng phấn đấu nhé?

Ax Ax Ax… Hỏi xoáy, đáp xoay…Cho dù Nó có cố thế nào cũng không thắng được là sao? Đúng là “Vỏ quýt dầy có mũi dao nhọn” mà hu hu hu.

- Vừa nãy anh định nói với em chuyện gì ạ? – Nó lập tức chuyển hướng sự chú ý.. Gì chứ cái khoản thay đổi chủ đề xoành xoạch vốn là một trong những ưu điểm của Nó mà

- Uhm.. Chủ nhật này chúng ta sẽ có một chuyến đi thực tế. Tôi sẽ chỉ cho em cách để bảo đảm dự án không có bất kỳ sai sót nào. Em có đi được không?

- Ơ… Dạ… Có thể thay bằng ngày khác được không ạ? Nó cuống quýt trả lời và trong bụng thì thầm khấn ông trời đừng cắt đi dây tình duyên mong manh của Nó.

- Em có việc bận hả? – Đôi mắt màu mật ong của Ngài Mr P nhìn xoáy vào Nó còn cái miệng tuyệt đẹp thì tiếp tục nói - Ồ! Đáng tiếc thật! Tôi đã định cho em cơ hội… Uhm…

“Ngài” giả bộ ngừng lại, ngập ngừng rồi bất chợt đôi bàn tay thon dài trên chiếc bàn khẽ đan vào nhau, nửa thân hình đàn ông kéo về phía trước, đồng tử nâu sóng sánh những sắc màu đen thẫm chiếu thẳng vào Nó khiến Nó có cảm giác mình giống như nạn nhân tiếp theo của một chàng Vampire đang khát máu, một giọt mồ hôi chạy dọc sống lưng… Ớn lạnh…Nó dườn như ngừng thở khi lắng nghe từng tiếng rõ ràng phát ra từ bức tượng âm u ấy:

- Có lẽ.. Tôi và em không có duyên.. Tôi đang định sẽ truyền hết kinh nghiệm cho em… Haizzz… Thôi vậy!
Thật tình là nếu có thể.. Nó sẵn sàng cầm cái guốc dầy 7cm dưới chân mà cắm thẳng vào cái mặt giả vờ như bị mất sổ gạo của cái kẻ đáng ghét đang ngồi đối diện kia và khiến cho hắn phải chấm dứt ngay cái thái độ làm người ta muốn phát điên lên được.

- Không đổi được ngày khác hả anh? Ngày nào cũng được..Trừ chủ nhật tuần này ..- Nó vẫn kiên gan hỏi lại, cố gắng giữ cho mình luôn giữ được sự nhẫn nhịn của người “quân tử”.

- Rất tiếc là không. – Ngài tổng giám đốc tỏ ra cương quyết - Vậy là em không đi được đúng không?
Hu hu hu Ngọc Hoàng trên cao! Người đưa ra tình huống này thì làm ơn cho con biết con phải làm sao mới đúng?

Muôn vàn cảm xúc hỗn độn trong đầu, những suy nghĩ không ngừng chồng chéo lên nhau.. Trước mắt Nó là Thiên thần và ác quỷ cũng không ngừng giao tranh quyết liệt…

Nhưng cuối cùng thì...Dù không muốn cũng phải đi đến quyết định:

- Dạ không! – Nó đau khổ nói từng từ, cảm thấy trái tim mình đang kêu la giữ dội – Anh cho em địa chỉ và thời gian… Em sẽ đi ạ!

- Tốt! Ngài Mr P bỗng nhiên cười thật tươi, ánh mắt rạng rỡ nhìn Nó với một niềm vui không giấu nổi – Không hổ danh người tôi đã chọn. Tôi sẽ chờ em trước cổng công ty vào lúc 8h sáng nên nhớ là tôi không thích chờ đợi đâu.

- Dạ! Em biết! Em sẽ đến đúng giờ ạ - Nó buồn bã cúi mặt xuống đống tài liệu nhưng tất nhiên là không còn tập trung được nữa.

Trong đầu Nó miên man những suy nghĩ sẽ phải đối diện với Jackson thế nào và lý do phải hủy cuộc hẹn với anh ra sao? Liệu Anh có giận và trách Nó không? Có buồn không? Có còn muốn đi dạo với Nó nữa không? Vv..v..vv

Nó về nhà trong tâm trạng rối bời, chả nhớ nổi đã ăn gì và làm những gì..

Cuối cùng phải biết bao lần tự an ủi với ý nghĩ: “Jackson là thiên thần..Anh ấy sẽ hiểu cho mình thôi” Nó mới có can đảm để bắt đầu bấm những con số thân quen. Khi nghe thấy chất giọng ấm áp của đầu dây bên kia cất lên, với biết bao cảm xúc vỡ òa, Nó ngập ngừng nói:

- Jackson hả? Là em, Linh… Em xin lỗi…

Căn phòng nhập nhoạng tối… Những tia sáng yếu ớt phát ra từ chiếc đèn ngủ hình thỏ ngọc không đủ để xua tan bóng đêm khiến không gian đột nhiên trở nên âm u và ma mị….

Tương lai… Nào ai biết trước được điều gì?


Chap 12:Chuyến đi thực tế (P1)


Nói chung thì Jackson vẫn cư xử rất đúng với vai trò của một Thiên thần trong mắt Nó khi anh chấp nhận lời xin lỗi mà Nó đưa ra một cách vui vẻ.. Nhưng điều này lại khiến cho Nó hơi bị hụt hẫng một chút. Thật lòng mà nói thì Nó mong chờ sẽ nhận được ở Jackson thái độ không vui hoặc ít ra là một chút , một chút thôi cũng được sự tiếc nuối khi cuộc hẹn bị hủy bỏ.. Đơn giản chỉ vì điều đó khiến cho Nó có thể cảm nhận được rằng mình cũng có chỗ đứng trong lòng anh … Con gái vốn mong manh thật ra là do sự đấu tranh của quá nhiều cảm xúc

Liên tiếp mấy hôm sau, Nó quyết định không xuống căng tin nửa bước. Nó không muốn chạm mặt Jackson phần vì ngại do thất hẹn, phần vì công việc không ngừng chất đống ở trên đầu.. Thật sự là rất mệt.

“Cốc .. Cốc .. cốc” Tiếng gõ cửa vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ, Nó hướng mắt về phía cửa và nhíu mày khi nhìn thấy bà chị thư ký đang đứng chờ.

- Vào đi. -Tiếng Ngài tổng giám đốc vang lên đều đều phía sau chồng tài liệu dày cộp.

Bà chị thư ký lướt vào kiêu hãnh trên đôi giày cao gót sành điệu. Đôi mắt đen được tô vẽ cẩn thận mang theo những đốm lửa quét qua Nó nhanh như một cơn Gió vô tình, chị tiến thẳng tới bàn làm việc của Ngài tổng giám đốc và cất tiếng nói ngân nga như chuông:

- Ông Huy vừa gọi điện thông báo vì có việc đột xuất nên cuộc hẹn trưa nay buộc phải hoãn lại. Ông ấy muốn tự mình gửi tới anh lời xin lỗi chân thành nên em đã cho ông ấy số điện thoại của anh, chắc lát nữa ông ấy sẽ gọi tới ạ!

- Được. Tôi biết rồi. - Tiếng Ngài Giám đốc vẫn đều đều.

- Anh xem xét rồi ký giùm em các giấy tờ này ạ. - Chị thư ký tay cầm sổ sách bước tới phía sau bàn làm việc của ngài tổng giám đốc rồi đứng cố thủ ở đó, thỉnh thoảng mấp máy môi để giải trình, đôi lúc lại khẽ cúi người chắc là lật giở giấy tờ cho “xếp”.

Nó phóng tia mắt dài phía sau bàn làm việc âm thầm quan sát. Phải công nhận là chị ấy rất đẹp. Mái tóc xoăn buông xõa nơi bờ vai, đôi mi dài và đôi mắt to tròn ướt át có thể làm tan nát mọi thành trì trái tim của bất kỳ người đàn ông nào đó là chưa kể đến một thân hình với số đo ba vòng hoàn hảo.. Nó khẽ mỉm cười khi bất chợt một câu nói trong phim “Dream Hight” phần I văng vẳng bên tai: “Em có biết vì sao ngoại hình cũng được coi là thực lực không? Bởi vì nó có thể rèn luyện được”

Không gian lại chìm trong yên lặng, Nó có cảm giác khá là kỳ cục rằng mình giống như một con hầu đang xen vào cuộc hẹn hò giữa công chúa và hoàng tử . Do đó Nó nhất quyết ép đôi mắt mình tập trung vào màn hình máy vi tính đang nhấp nháy phía trước còn tai thì căng lên “hóng hớt” … Không phải Nó nhiều chuyện đâu nhá.. Chỉ là.. Nó không muốn bỏ qua bất cứ thông tin nào của kẻ thù mà nhất là khi kẻ thù đó lại cực kỳ nguy hiểm.

Thật đáng buồn là Nó chẳng thu thập thêm được gì ngoài những con số thống kê về chứng khoán, tiến trình thực hiện dự án vv..v ..vv nên đành đau khổ mà lặng nghe tiếng bước chân của chị thư ký cứ ngày càng gần với cánh cửa.

- Bảo Trâm! - Tiếng ngài tổng giám đốc bất chợt vang lên khiến chị thư ký không khỏi giật mình khựng chân nhưng rồi chị cũng xoay người lại rất nhanh đồng thời đôi môi quyến rũ cũng nhanh chóng cong thành một nụ cười ma nơ canh chính hiệu, chị thản nhiên đáp:

- Tổng giám đốc cần gì ạ?

- Trưa nay, tôi sẽ ở lại đây. Phiền cô đặt giùm tôi một suất Pizza cỡ lớn nhé! – Ngài tổng giám đốc bình thản nói, dường như vẫn không thèm ngẩng mặt lên lấy một lần.

- Dạ! Anh thích ăn loại nào ạ? - Chị hỏi lại bằng chất giọng chuông ngân thánh thót kèm theo một nụ cười mê hoặc lòng người

- Tôi không hay ăn Pizza lắm.. Có lẽ cô cứ chọn loại nào cô thấy ngon là được.

- Vậy em sẽ đặt cho anh Pizza hải sản nhé. Khoảng mấy giờ anh muốn ăn ạ?

- Khoàng mười hai giờ đi. Uhm… Em có ăn được Pizza loại đó không Linh? – Ngài tổng giám đốc bất ngờ ngước đôi mắt màu nâu sáng hướng về phía Nó chờ đợi.

- Hơ… Dạ? - Nó hơi ngạc nhiên thành ra có phần lúng túng - Được anh ạ! Em chỉ không ăn được lá ngón với một số thứ không nên ăn thôi.. Em dễ nuôi lắm ạ! – Nó vừa nói vừa nhe ra nụ cười ngu khủng khiếp.

- Vậy thì phiền cô đặt cho tôi một Pizza hải sản cỡ lớn vào lúc mười hai giờ trưa nhé! – Ngài Mr P bây giờ mới chịu hướng đôi mắt về phía chị thư ký.

- Dạ! - Chị Bảo Trâm với cái mặt giống như vừa bị đấm cho một phát, ỉu xìu trả lời rồi vội vã quay ra và trước khi khuất sau cánh cửa xin thề là Nó đã nhìn thấy chị ném về phía Nó ánh mắt hình quả đại bác.

- Vụ Pizza là thế nào vậy xếp? – Nó hỏi ngay khi căn phòng chỉ còn lại hai người.

Ngài tổng giám đốc mỉm cười bình thản trả lời, ánh mắt lóe lên những tia nhìn gian ác:

- Em đã mấy ngày ăn bánh mì rồi… Cho dù còn trẻ cũng phải biết giữ gìn sức khỏe… Tôi không muốn bị tiếng xấu là cấp trên bạc đãi cấp dưới… Với lại.. Tôi không thích có người ngồi chảy nước miếng nhìn trong lúc tôi ăn

Saxx.. Cái lão này.. Thật tình là muốn ăn gót dép hả? Tại sao không nói được một câu lịch sự tử tế cho phải phép thế?

- Ôi vậy thì cảm ơn xếp quá! Anh quả thật là… Tốt bụng.. đấy ạ!.. Vô cùng TỐT… BỤNG ( Nó cố ý kéo dài hai chữ này và tỏ thái độ châm chọc một cách lộ liễu)

Ngài tổng giám đốc có vẻ như chẳng thèm bận tâm đến vẻ giận dỗi của Nó, thản nhiên đáp lại:

- Có gì đâu, đồ tể luôn luôn phải chăm lo cho con mồi thật chu đáo mà.. Chẳng có sư phụ nào muốn đệ tử của mình ngã quỵ ngay trước khi truyền cho bí kíp, Ms N ạ!

Ặc, ặc ặc… Trong đầu
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3549
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN