--> Em vẫn chờ anh - game1s.com
Old school Easter eggs.

Em vẫn chờ anh

ô ngạc nhiên hỏi: “Sao chỉ có mình em ăn thôi vậy. Anh không khỏe à? Hay là… anh…”
Vĩnh Uy giật mình: “Sao cơ?”
“Khai mau, hay là anh có âm mưu biến mình thành chú rể có phom người mảnh khảnh, lãng tử còn em thì thành cô dâu mập ú. Có đúng không hả?”
Anh bật cười: “Em thật khéo đùa. Anh không đói.”
“Vậy thì ăn một miếng đi. Nào.A. Há miệng ra!” Na xúc một thìa đầy cà ri gà đưa tận miệng anh.
Vĩnh Uy há miệng để cô bón cho mình miếng cà ri cay cay thơm nồng, nuốt đến đâu cảm giác nóng bừng tỉnh táo đến đó.
“Hi thế có phải ngoan không.” Cô vui vẻ liếc nhìn bàn ăn đầy ắp các món. Nhìn khay shushi cá hồi, một ý nghĩ chợt nảy lên trong đầu Na.
“A. Anh! Từ lâu rồi em vẫn có một mong ước, đó là được đi dã ngoại cùng người mình yêu và làm cho anh ấy món cơm cuộn.” Lệ Na tay chống cằm, mắt nhìn anh mơ mộng. “Trưa mai chúng ta hẹn hò kiểu thế nhé.Không cần đi đâu xa, ra bãi cỏ ngoài công viên là được.Nhá anh.Sau này kết hôn rồi sẽ không còn cơ hội nữa.”
“Okie em!Em muốn gì cũng được.”
Lệ Na thích thú cười vang: “Oa! Anh thật tuyệt. Tại sao hôm nay anh lại ân cần và chiều chuộng em thế nhỉ? Từ giờ ngày nào anh cũng phát huy thế nhé!”
Anh chỉ gượng cười không đáp.



Chương 23: Phản bội


Vừa rì rầm hát một bài hát vui nhộn, Lệ Na vừa nhanh tay xếp ngay ngắn những cuộn cơm đủ màu sắc và mùi vị vào hộp. Từ sớm tinh mơ cô đã thức dậy chuẩn bị những thứ này, đã bỏ bao nhiêu công sức và tâm huyết.Nhất định anh sẽ rất thích, cô chỉ lựa chọn những nguyên liệu hợp với khẩu vị của anh.
Xếp những hộp cơm chồng lên nhau Lệ Na bê từ gian bếp đặt lên quầy bar, cô chẳng chịu rời mắt khỏi nói. Đã gần 10h sáng, Na chỉ muốn đứng chờ cho đến giờ đã hẹn mà thôi.
Mải đắm chìm trong những ý nghĩ tươi đẹp cô không để ý có người mới bước vào quán cho đến khi người ấy gõ gõ đầu móng tay xuống mặt quầy bar. Na giật mình ngẩng nhìn, cô ơ một tiếng ngạc nhiên. Là Kiều Diễm. Người phụ nữ này luôn mang lại cho cô cảm giác run sợ và không an lòng. Na lúng túng chưa biết nói sao chị ta đã mở lời trước:
“Xin chào!”Cô ta nhìn quanh bằng cặp mắt kẻ cá.
“A… ơ chào chị… mời chị ngồi!” Na đưa tay về phía hàng ghế.
Kiều Diễm phẩy tay. “Thôi khỏi. Tôi tiện đường ghé qua đây…” cô ta bật chiếc bóp tay, rút ra chiếc nhẫn nam sang lóa, thả đánh cách xuống mặt quầy bar. “Tôi không liên lạc được với Vĩnh Uy, nhờ cô đem trả anh ấy hộ tôi.”
Lệ Na nhìn chằm chằm chiếc nhẫn, là nhẫn của anh đây mà.Nhưng cô vẫn không hiểu gì cả.
Diễm bật cười giả lả, tiếng cười lanh lảnh coi thường đối phương: “À đêm hôm trước anh ấy để quên ở chỗ tôi.”
Câu nói như một mũi kim, nhỏ bé, lạnh lẽo mà cắm vào tim thật sâu, thật đau, thật nhói khiến toàn thân Na bủn rủn và mất lí trí. Nhưng Na nghĩ cô phải bình tĩnh.“Tôi không hiểu chị muốn ám chỉ điều gì.Nhưng tôi tin anh ấy.”
A, động não cũng nhanh đấy, vậy tao đây cũng chẳng khách khí nữa, Diễm nghĩ thầm.“Rất tốt, phụ nữ như cô mới đáng mặt phụ nữ.Biết nhẫn nhịn.Có những cô gái cứ phải nổi đóa lên vì những việc không đâu, thật chẳng đáng.Đàn ông bản tính vốn phong lưu, đến cuối cùng họ vẫn là người của mình.Chỉ là vui vẻ một chút thôi.Vậy nên đừng chấp nhặt.Có đúng vậy không?”
Lệ Na càng lúc càng thấy khó chịu, cô cao giọng: “Chị lải nhải gì vậy. Tôi đã nói là tôi tin anh ấy.Hừ, tưởng dùng cách này mà chia rẽ được chúng tôi ư?Chị nhầm rồi.”
Kiều Diễm bật cười lớn: “Ha ha! Cô thật ngây thơ.Thảo nào anh ấy nói cô thích hợp làm vợ hơn tôi, tôi không bao dung, cũng không thể nhắm mắt làm ngơ như cô được.Chậc, là phụ nữ với nhau tôi chỉ khuyên cô một câu thôi.Vĩnh Uy quả là một người tuyệt vời nhưng đàn ông ấy mà, họ rất dễ xiêu long, dù sau này lấy cô rồi nếu gặp một giai nhân diễm lệ chắc chắn sẽ không kìm chế bản thân được.Nhưng dẫu sao thì chỉ cần cô độ lượng như thế này tình cảm vợ chồng vẫn sẽ êm đẹp.”
“Thôi, tôi nói vậy thôi.Tạm biệt!”Cô ta thả lại cái nhếch mép chế giễu rồi quay mình đi thẳng.
Còn lại mình Na trong cơn buốt giá vô cùng, cô thấy sợ, thấy bất an. Cô sẽ không tin những lời giả trá đó đâu. Anh sẽ không bao giờ đối xử với cô như vậy… Nhưng chiếc nhẫn như một thứ ương bướng, ngang tang cứ phản bác lại niềm tin nơi cô.
Lâu thật lâu sau đó, cô mới có thể gượng thân xác cử động, một tay cầm chiếc nhẫn - minh chứng cho tình yêu của anh và cô, một tay xách hộp đựng cơm cuộn - một minh chững nữa cho tình yêu của cô dành cho anh.
Công viên tầm trưa ít người qua lại, bãi cỏ mênh mông được gió vờn nhẹ mướt mát. Anh ngồi đó, ánh nhìn mông lung diệu vợi lướt trên mặt hồ phẳng lặng, sống lưng thuôn dài trông thật cô liêu lại cũng thật cuốn hút, chân duỗi dài ép ngả nghiêng những cọng cỏ mơn mởn.
Lệ Na buông mình xuống cạnh anh, Vĩnh Uy ngoảnh nhìn cô, đôi mắt bừng lên tia sáng lay động. “Em cũng lề mề gớm.”Vừa nói anh vừa đưa mắt nhìn xuống hộp cơm màu vàng bằng nhựa dẻo.
Nhấc nắp mở ra, bên trong tỏa ra mùi thơm ngầy ngậy của gạo dẻo kết hợp với hương vị đậm đà của các món thịt nhiều dinh dưỡng và củ quả thanh mát. “Xem tài nghệ của em nào.”Anh cắn một miếng cơm cuộn hình tròn có màu trắng bao quanh màu xanh vàng.Ngẫm ngợi một hồi rồi gật gù khen được. Cô cứ mặc anh ăn hết miếng này đến miếng khác. Cho đến khi Vĩnh Uy thấy hơi lạ, Na vẫn im lặng nãy giờ.
“Sao em không ăn?”
“Em không đói.”Cô lặp lại câu nói hôm trước của anh.
Anh bỏ dở cuộn cơm trứng xuống, nhìn cô thắc mắc: “Em sao vậy?”
Lệ Na đưa ánh mắt buồn thảm xuống ngón áp út đã từng đeo nhẫn của anh, ở đó giờ chỉ có ngón tay dài trống huơ. “Nhẫn của anh đâu?”
Bàn tay phải của anh chợt tê cứng lại, mạch máu và gân xanh nổi phập phồng, đến giờ Uy mới biết chiếc nhẫn đã không cánh mà bay. Bất ngờ, lung túng, anh ậm ờ trả lời: “À… chắc lúc tắm anh tháo ra, quên không đeo lại.”
Cô chẳng nói gì, bàn tay vẫn nắm chặt chiếc nhẫn giờ buông ra, thả nó rơi trước mặt anh, mép nhẫn đã in hằn thành một đường vòng đỏ lừ trong lòng bàn tay cô.
Nỗi kinh sợ bủa vây lấy anh, mồ hôi bắt đầu rịn lấm tấm. “Em…”
Na buông tiếng lạnh lung: “Tôi chỉ hỏi một câu nữa thôi, đêm hôm trước nữa anh ở đâu?”
Sững người, lặng ngắt, im lìm. Điều anh lo sợ cuối cùng đã tới, toàn thân như có một lớp giá băng bao phủ. Chỉ có thể gắng gượng vớt vát: “Không như em nghĩ đâu!”
Lệ Na hét váng lên: “Thế thì là sao hả?” Cô những muốn phủ nhận tất cả, những muốn tin anh, những muốn hy vọng mọi chuyện không như cô nghĩ.Nhưng thái độ của anh khiến cô càng lúc càng thấy phẫn uất, tổn thương.Càng lúc càng thấy tuyệt vọng.
“Em bình tĩnh nghe anh nói đã!” Vĩnh Uy nắm chặt tay cô nhưng Lệ Na giật mạnh ra.
Cô vùng đứng dậy. Anh cũng đứng lên theo.
Na như muốn điên lên, cô muốn gào thét cho vơi bớt nỗi tức giận: “Có không hả? Tôi hỏi anh, anh và cô ta có chuyện đó không hả?”Tiếng hét cứ vang vọng, vang vọng xáo động cả mặt hồ yên tĩnh.
Vĩnh Uy thẫn thờ một hồi rồi đáp: “Anh… cũng không hiểu tại sao mình lại như vậy. Em tin anh được không, anh không hề muốn thế. Thực sự, anh không hiểu nổi…”
Lời nói của anh thực sự đã nhấn chìm cô rồi, hết rồi, thực sự hết thật rồi, chỉ còn lại nỗi chua xót đắng nghẹn cả lòng này. Lệ Na thấy mình vừa ngu ngốc, vừa đáng thương hại. Dường như có một cơn song dữ đã cuốn phăng tất cả đi mất. Lẽ sống, hy vọng, tình cảm đã vỡ tan như bong bóng mưa…
Anh sợ khi thấy biểu hiện của cô lúc này, khuôn mặt nhợt nhạt lạnh căm như hóa đá, nét bi ai hằn sâu trên đôi môi tím tái. Thà rằng cô gào thét, rủa xả và bứt tung mọi cảm xúc của mình thì anh còn thấy dễ chịu hơn.
Vĩnh Uy giữ chặt hai vai cô.“Em biết rõ là anh chỉ yêu em mà, đúng không?Cô ta chẳng là gì cả!”
Lệ Na nhướng đôi mắt trống rỗng nhìn anh.“Vì sao hả?”
Anh se sắt nhìn cô, lồng ngực đập mạnh.
Na nói tiếp: “Vì sao lại nỡ đối xử với tôi như vậy, vì sao hả? Tôi là cái gì đây? Sắp cưới tôi rồi mà… anh có thể lên giường với người đàn bà khác được…” giọng nghẹn lại khi nói đến câu ấy, cô gạt mạnh tay anh ra. Lùi xa, lùi xa dần. Rút mạnh chiếc nhẫn kim cương khỏi ngón áp út, ném trả về phía anh. “Đồ tồi!” Rồi lao mình đi trong nỗi uất hận cùng cực.
“Đừng! Em…” anh muốn với lấy, muốn giữ chặt cô lại để xoa dịu nhưng bóng dáng Lệ Na mỗi lúc một vuột xa, cứ heo hút khuất dần khiến tim anh tan nát.
Khi bão tố đã vùi dập tơi tả không một chút xót thương xong, lắng cặn lại chỉ còn là nỗi hoang tàn, trống hoác cho tâm hồn. Na cứ thả bước chân vô định trên mặt đá vỉa hè, hai tay xoa nhẹ bờ vai hơi run nhẹ vì cơn gió đêm. Cô muốn tận hưởng một chút khí trời để làm dịu đi nỗi đau cứ âm ỉ, âm ỉ mãi.Không muốn nghĩ gì nữa, càng nghĩ chỉ càng thấy bản thân thê thảm hơn.
Thấy cô tản bộ đằng kia, cách quán một đoạn, anh liền dừng xe lại. Rảo bước theo những bước chân của Na, anh cứ chầm chậm giữ một khoảng cách nhất định, vừa không muốn làm cô kinh động lại những muốn sát gần hơn.
Na đi trước, anh theo sau, họ cứ vòng quanh như vậy cho đến khi cô nhận ra tiếng bước chân và sải đi nhanh hơn. Anh cũng gấp gáp vội theo.
Ngay trước cửa quán, anh giữ chặt lấy cánh tay cô.
Lệ Na kêu lên: “Buông ra!” Cô dùng sức giằng ra nhưng không thể thoát nổi cánh tay như gọng kìm của anh.
“Anh xin lỗi!”Lời nói của anh chất đầy tha thiết.
Tôi không cần.Anh đi đi.Tôi không muốn nhìn thấy mặt anh nữa.”
“Anh sai rồi. Anh biết có nói gì em cũng không tin, chỉ xin em bỏ qua cho anh… Một lần này thôi.” Vĩnh Uy hạ mình cầu khẩn sự dung thứ từ cô, anh biết mình đã mang lại tổn thương quá lớn cho cô rồi.
“Anh đã hứa sẽ không để tôi phải khóc nữa!” Lệ Na nói trong cơn tủi hờn nghẹn lời.
“Tha thứ cho anh!”Anh chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết xin cô tha thứ.
Nhưng Lệ Na vẫn không lay chuyển: “Không. Tôi không thể tha thứ cho sự phản bội này được.Chúng ta chấm hết thôi.Nhũng gì anh mang đến cho tôi, tình cảm hay vật chất tôi đều trả lại hết cho anh. Con vẫn là con chung, anh có thể đến thăm nó nếu muốn. Nhưng chúng ta thì… không.” Con gái khi yêu có thể đam mê cuồng say, dốc hết mọi tâm can nhưng một khi đã từ bỏ thì cũng quyết liệt không kém.
Sự ghét bỏ của cô khiến anh như muốn phát điên.“Chúng ta yêu nhau, sao có thể nói từ bỏ là từ bỏ được.Đừng đối xử với anh như vậy!”
“Tôi không thể tha thứ được!” Lệ Na vùng vẫy thoát ra khỏi bàn tay anh, lao vào trong đóng sập cửa lại. Dựa mình lên cánh cửa, Na bật lên tiếng thổn thức, anh có biết la cô cũng đang đau đớn đến thế nào không.
Anh cũng cúi đầu u uất dựa trên cánh cửa, tay khua đập ngắt quãng. Giọng nói cũng trở nên khàn đặc: “Mở cửa ra đi em! Đừng như vậy mà, làm ơn… cho anh thêm một cơ hội nữa…”
Chỉ cách nhau một bức ngăn mà tưởng như mênh mông muôn nẻo, hai trái tim cùng quặn thắt sôi sục. Lệ Na bưng kín hai tai, cô không muốn nghe gì hết, không muốn nghe gì hết. Làm ơn hãy để cô yên!
“Anh sẽ không đi đâu hết, cho đến khi em tha thứ cho anh…” Vĩnh Uy thể hiện sự quyết tâm cao độ qua tiếng nói trầm khàn, anh đã xác định rồi, đã gây ra lỗi lầm quá lớn thì phải đền bù bằng sự chân thành xứng đáng để xin lấy sự bao dung từ cô, dò có phải làm bất cứ chuyện gì đi chăng nữa.
Đêm đã khuya, tiếng côn trùng rả rích từ hàng cây phía xa vọng lại, đèn bên trong đã tắt, có lẽ cô đã không còn đó nữa.Nhưng anh vẫn thì thầm tiếng được tiếng mất.
Và trong cảnh u tịch ấy, anh khuỵu gối quỳ xuống.Thể diện ư, có là gì đâu nếu như sẽ phải mất em.Sự cao ngạo, tôn nghiêm được tạo dựng dày công bấy lâu nay còn đâu.Tất cả đều được đem ra đánh đổi ngay lúc này để cứu vớt lấy hạnh phúc đang tuột khỏi tầm với.
Tự nhạo báng bản thân, sống từng này tuổi đầu tưởng rằng đã tu đủ độ chín, không ngờ vẫn tự chuốc lấy bẽ bàng.
Anh quỳ đó, trong màn đêm im ắng trước cửa quán, sống lưng thẳng đuỗn cứng đờ, chân tê rần mất cảm giác.Thời gian ảo não trôi từng khắc, từng khắc một. Chỉ mình anh tại đây, với sự cô quạnh hiu hắt, từng hạt phân tử không khí như cô lại và có thể nổ tung bất cứ lúc nào.
Lại lâu thật lâu trôi qua, chẳng biết là giữa đêm, hay gần sang nữa. Anh đã mất hết khái niệm về thời gian rồi.
Và cơn mưa ào xuống như trêu ngươi thêm vào nỗi sầu ai của long người. Mưa như trút, mưa xối xả liên mien, mưa dai dẳng bất tận. Mưa như chưa từng được mưa.Mưa cho bõ những ngày nắng ráo.
Mưa vùi dập ướt sũng thân hình anh, nước ngấm qua làn áo thấm vào da thịt buốt lạnh. Nhưng cơn lạnh ngoài da chẳng thấm thía, bõ bèn gì…
Tảng sáng, trời đông vẫn nhập nhằng mù mịt bởi cơn mưa rả rich chưa dứt. Những người trong quán đã thức dậy để bắt đầu một ngày mới. Nhưng họ ngỡ ngàng và không biết phải làm sao với con người kiêu hãnh đang quỳ ngoài kia. Đã mấy lần Mỹ Hà dang ô che cho anh và mở lời khuyên hãy đứng dậy đi nhưng Vĩnh Uy đều gạt ra. Anh nhất quyết sẽ không đứng lên cho đến khi cô ấy rộng lòng thứ tha .
Mọi người lại quay qua khuyên nhủ Lệ Na nhưng cô vẫn không nói không rằng, nằm quay mặt nhìn vò võ bức tường.
“Con xem, ai đời một người đàn ông đường hoàng, thanh cao như cậu ta mà lại quỳ dầm dưới mưa thế kia không hả? Con không mảy may xúc động chút nào sao?”
“Vú đừng nói hộ người ta nữa. Chẳng phải con cũng từng quỳ xuống van xin nhưng anh ta cũng không một chút mảy may xúc động hay sao?”
Nói rồi cô lại úp mặt chìm sâu vào tâm tư hỗn mang, bế tắc.Tại sao lại cứ ép buộc cô, vì sao họ không hiểu cô cũng đang khổ sở thế nào.Sao không để cho cô khoảng lặng để có thể suy nghĩ thấu đáo và trôi đi hết buồn giận.
Quá trưa, mưa đã ngớt, quán cũng đành tạm đóng cửa vì cái đôi uyên ương ngang ngạnh kia. Mọi người quanh ra quẩn vào sốt cả lòng.
Nắng trưa đã hong khô dần áo quần của anh.Vĩnh Uy vẫn quỳ như vậy, thân hình bất động như hóa tượng, sắc diện tái xanh còn ẩn hiện những vệt nước mờ mờ.Mái tóc dày hơi hớt thường ngày, nay ép rủ nhèm nhẹp.
Lệ Na vẫn lạc lối trong muôn nẻo ý nghĩ.Cô chẳng biết phải sao nữa.Phân vân.Rối loạn. Thực sự không thể quên sự phản bội mà anh đã mang đến cô, nó như một thứ thuốc độc ngấm sâu, lan rộng hủy hoại hoàn toàn bản ngã. Bởi đã quá yêu, quá tin, quá ngưỡng vọng…
Mỹ Hà cứ chốc chốc lại liếc cô, miệng lầm bầm những lời như: “Ngốc nghếch. Sao có thể để con hồ ly tinh đó đạt được mục đích. Mình càng khổ nó lại càng cười đắc ý.”
Lệ Na cũng chẳng động tâm, cô càng chìm sâu hơn vào tâm tư mênh manh.Và anh vẫn quỳ đó, thời gian cứ lặng lẽ, lặng lẽ vụt qua.Hoàng hôn xám xịt bước mau, đêm lại đến ấp ủ trong mình sự cô mịch não nề.Uy chẳng có cảm giác gì ngoài sự u mê tê dại. Mặc dù bữa ăn gần nhất là từ trưa hôm qua, những cuộn cơm ngon ngọt nặng bao nhiêu ân tình của em.
Thêm một đêm dài nữa mà Lệ Na chẳng thể chợp mắt.Vòng xoáy khổ đau vẫn cuồn cuộn hun hút.Cả anh và cô. Đêm mải miết băng mình.
Chỉ cho đến khi bé Bin lao vù ra ngó ra ngoài cửa xem ba nó còn đó không trong buổi sớm tinh mơ còn mờ sương. Với trí óc non nớt của thằng bé sắp 5 tuổi thì nó không thể hiểu được chuyện của người lớn. Nhưng nhìn thấy ba nó phải khổ sở thế kia nó không chịu đựng nổi, nó cũng muốn dầm mình cùng ba nó. Nhưng sức con trẻ không thể đọ lại mấy bà cô lớn tuổi kia. Giờ đây nó chỉ biết tức giận mẹ nó mà thôi.
“Con ghét mẹ!!!!” Bé Bin gào toáng lên, rồi lao vào phá phách mọi thứ. Nó gạt tung đập vỡ đồ đạc. Đạp, cắn, xé… kêu gào, la hét, mọi sự cứ nhốn nháo, ầm ĩ cả lên.
Lệ Na thấy rối tung hết cả, cô cũng thét lên, quát tháo giận dữ. Thằng nhóc con, mẹ đã thế còn hành hạ mẹ nữa sao. Na còn chưa kịp đánh đòn nó thì nó đã xông lại đánh cô, quả đấm be bé mà như một nắm sắt thụi vào người đau điếng, hai mẹ con giằng qua giằng lại cho đến khi mọi người tách được ra.Bà Dung ôm, cố gắng giữ chặt thân hình đang vùng vẫy của thằng nhóc.
Cô lao nhanh ra ngoài trong cơn điên cuồng tức giận, mái tóc rối tung xơ xác. Mắt trợn to đầy đe dọa. Nhưng đến khi chạm phải thân hình tiều tụy bơ phờ của anh thì mọi lời lẽ cay nghiệt, mọi oán hờn trách móc bay biến đâu mất. Lồng ngực như bị ép lại.Chỉ còn lại sự chán chường đến vô vọng.Na cứ đứng như vậy trước khung cửa, mắt nhìn xa xăm vời vời.
Anh cũng lắng trái tim mình lai, giữ cho nhịp đập đừng quá vội. Anh thấy sợ, sợ cô sẽ tuyệt tình hơn với anh, hơi thở ngắt quãng đếm từng tích tắc một.Cơ thể căng cứng đón đợi sự phán quyết từ người anh yêu.
Cuối cùng Na cũng mở lời, giọng cô vẫn lạnh lung u ám: “Còn không chịu thôi đi! Muốn giết tôi chết phải không?”
Anh ngước nhìn cô, thanh âm gần như vỡ òa: “Anh… phải chuộc lỗi với em… cho đến khi…”
“Còn như vậy tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt anh nữa!”
Vĩnh Uy tưởng như mình nghe nhầm, hoặc giả anh hiểu sai ý cô chăng?Có phải vậy không, có phải là cô đã tha thứ cho anh rồi không? Trái timbùng lên rạo rực. Vậy là sự gắng gượng sửa sai, níu giữ của anh cũng được đền đáp xứng đáng phải không?
Đôi chân cứng đờ như một khúc gỗ bắt đầu nhích từng chút một, từng chút một nhấc mình lên. Dòng máu chầm chậm tuôn chảy theo đúng lộ trình sinh học, tuôn đến đâu cảm giác rần rật buồn bực đến đó. Bước thấp, bước cao anh tiến lại gần cô, tay vịn lên khung cửa để giữ thăng bằng.
“Em tha thứ cho anh rồi sao?”
Lệ Na không nhìn anh mà ngoảnh mặt sang bên.
Anh thều thào bằng hơi thở nhè nhẹ: “Cảm ơn em! Cảm ơn em!”



Chương 24: Ngang trái nghiệt ngã


Sự gắn kết giữa anh và cô giống như một trái tinh cầu to lớn rực sáng, lấp lánh tuyệt đẹp. Nay bỗng rùng rình chuyển một màu xám xịt. Và suýt chốc đã vỡ tan một cách đau xót. Bao ái ân, ngọt ngào. Bao mê say hạnh phúc cũng trở nên mỏng manh, rạc rời.
Vĩnh Uy chẳng biết làm sao hơn là cố sức dùng trái tim hối lỗi chân thành của mình để xoa dịu níu kéo và trân trọng những yêu thương sâu nặng mà hai người đã có với nhau.
Anh đối với cô giờ đây nhiều quan tâm, nặng ân cần và ngập tràn tha thiết, hơn khi nào hết. Bởi thực sự là anh đã sai rồi.Có lẽ sẽ chẳng điều gì là đủ để chuộc lại những tổn thương mà anh đã gây nên cho cô.
Đổi lại tất cả những dịu dàng, nồng ấm ấy chỉ là sự xa cách lạnh lung và những ánh nhìn hờ hững, hờ hững đến nhói lòng.Vĩnh Uy hiểu.Anh biết cô chưa thể quên, chưa thể nguôi ngoai.Nên anh sẽ đợi, sẽ mãi đợi cho đến khi cô thực lòng thứ tha.
Có hề gì đâu nỗi đợi chờ khắc khoải, chỉ cần anh không để vuột mất người phụ nữ yêu dấu của đời mình là được.
Nhưng quả thật Vĩnh Uy rất sợ, sợ cô đã vợi bớt đi tình yêu dành cho anh, bởi trong ánh mắt sâu thẳm của Lệ Na chẳng còn sáng bừng ngọn lửa nhiệt thành, tràn trề tình yêu như trước nữa. Nỗi ám ảnh ấy vẫn hiện hữu, giày vò anh như vậy.Anh luôn muốn biết rằng cô còn yêu anh nhiều nữa không.
Đám cưới được dời lại cho đến khi Lệ Na cảm thấy sẵn sàng. Uy buồn nhưng biết sao được.Anh chấp nhận mọi điều, chỉ cần cô ấy đừng rời xa anh.Vĩnh Uy đã tự hứa rằng anh sẽ chờ.Bao lâu cũng được, cho đến khi mọi chuyện trở lại êm đẹp như xưa.
Chỉ nhờ cầu nối là bé Bin hai người mới có chút ít thời gian gặp mặt.
“Tòa ốc đã bắt đầu khởi công. Anh dẫn em qua xem nhé! Anh đã quyết định ốp mặt ngoài bằng đá trắng.”
“Không cần đâu!”

“Có buổi nhạc kịch lớn.Mình đi xem nhé?”
“Anh tưởng đời em còn chưa đủ kịch để xem ư?”

“Em! Sau này khi công việ đã rảnh rang hơn, chúng ta đi chu du thiên hạ nhé! Trước giờ anh vẫn luôn muốn một ngày nào đó có thể xách ba lô lên. Và cứ thế cuốc bộ khắp chốn…”
“Chẳng muốn!”
Những câu nói nhát gừng thường cắt đứt cuộc nói chuyện.Cô dễ chịu với bất cứ ai ngoài anh.Không là tức giận, là hờn ghen nữa mà thực sự đã là cảm giác chán ghét, khó chịu và có chút khinh nhờn với anh. Cô thậm chí còn không muốn dung mạo anh lọt qua tầm mắt mình.
Có lẽ anh cũng hiểu cảm giác của cô lúc này bởi nỗi hoang mang vẫn ngập trong đáy mắt nhìn cô da diết.Chờ đợi ư? Liệu anh có đủ kiên nhẫn trong bao lâu đây…
Thực lòng Lệ Na cũng chưa biết đến khi nào cô có thể nguôi ngoai.Nhìn từng cử chỉ ngọt nhạt mong làm cô vui của anh ấy, Na cũng không khỏi chạnh lòng.Nhưng nỗi đau vẫn âm ỉ chưa tan, cô cần có thời gian để có thể lắng dịu.
Cũng muốn xác định lại tình cảm của mình, cô đã từng rất rất yêu anh ấy đấy nhưng càng yêu nhiều lại càng đau gấp bội. Một khi mộng đã tan lửa tình cũng nguội lạnh đôi phần. Liệu giờ đây cô có thể sống cùng anh?
Không phải là nỗi đau vì anh nữa mà dường như là nỗi đau đớn khi cứ ao ước, cứ tôn sung, cứ chết mê chết mệt nhưng hóa ra tất cả đều chẳng đáng, để rồi giờ trái tim cô lại lần nữa lạc lối, chơ vơ…
Tình cảm quả là một thứ thật lạ lung, mới nồng nàn, đê mê lại cũng có thể một sớm một chiều loang loảng buồn, mờ mịt, ảm đạm như thể đã nhạt phai.
Mải miên man suy tư trong việc tìm kiếm sản phẩm mới cho quán Lệ Na không để ý có tiếng khóc nỉ non vọng đến từ chiếc bàn góc xa.Ngước nhìn thì ra là một cô gái trẻ đương cúi gằm, tiếng kêu từ cổ họng cứ nức kên từng hồi.Na ngạc nhiên không hiểu có chuyện gì.Người bạn trai cùng đến với cô gái đã rời đi từ khi nào.
Lệ Na bước lại gần, đặt tay lên vai người con gái ấy, ân cần hỏi han: “Chị gì ơi? Chị có sao không ạ?”
Cô gái vẫn giữ nguyên tư thế, đầu cúi gằm, nước mắt lã chã rơi, hai bàn tay xoắn lại run mạnh. Một tách café vẫn còn đầy nguyên, kẹp dưới là xấp tiền lẻ.
Cô gái nói lạc giọng, ngắt quãng: “Chờ đợi… tôi đã phải chờ đợi bốn năm rồi, bốn năm liền cơ đấy. Bao hy vọng… đi hết rồi.Rời bỏ tôi rồi.hư hư…”
Lệ Na cũng đã hiểu phần nào câu chuyện: “Chị hãy bình tĩnh lại đã.”
“Anh ta thật nhẫn tâm, vì sao bắt tôi chờ đợi trong ngần ấy năm và chung tình với anh ta, để giờ đây ruồng rẫy tôi như thế này.”
Lệ Na nghe như có một luồng điện giật thột chạy qua, nhìn thân hình rung lắc dữ dội của cô gái Na nghe như tim mình cũng thổn thức theo. Bắt một người đằng đẵng chờ đợi liệu có phải là tàn nhẫn lắm không.Nếu không thể ở bên có nên dứt khoát?
Thật nhiều những trăn trở ưu tư, sau cùng Na nghĩ một người đàn ông kiêu hãnh như anh đã phải hạ mình trước cô, lẽ nào còn chưa đủ. Tình cảm bấy lâu đâu thể nói xóa là xóa. Thôi thì dù có nhạt nhòa cũng nhắm mắt để con tim tự nó trôi theo bất cứ lối nào mà vận mệnh đưa đẩy.
Hơn nữa con cô cần ba nó, cũng coi như vì con đi và vì cả cuộc đời thanh thản của cô sau này. Dù anh thế nào Na cũng chẳng muốn làm tổn thương anh như anh đã từng đối với cô.
Vậy nên một chiều, trời nhạt không mây. Na nói với anh rằng: “Thôi cứ tiến hành lễ cưới đi.”
Anh sung sướng tưởng như nằm mộng, đáy mắt lấp lánh sáng bừng niềm hạnh phúc hơn bao giờ hết. Ôm chặt lấy cô, tiếng nói vỡ òa niềm vui: “Cảm ơn em! Em yêu.”
Lệ Na nhẹ đẩy anh ra. Vĩnh Uy biết cô vẫn chưa thể thoải mái, thậm chí ngón tay đeo nhẫn của cô vẫn còn trống trơn. Nhưng chẳng sao cả. Cô đã ban cho anh quá nhiều sự bao dung rồi.
Vĩnh Uy tự hứa với lòng rằng sẽ khiến cô trở thành người vợ hạnh phúc nhất, sung sướng nhất.
Ngồi sắp lại mấy món đồ cũ, Na nhoẻn cười đưa tay chạm lên những tấm hình xưa cũ thân thương được kẹp chắc chắn trên các khe vuông của cuốn album đóng da. Hình Na chụp cùng mẹ chẳng có là bao, mẹ mất khi cô còn quá nhỏ. Nhìn ánh mắt thăm thẳm, buồn vời vợi của mẹ in hằn theo thời gian Na cũng ngập tràn niềm thương cảm. Mỗi khi buồn hay có tâm sự Na thường đem ảnh mẹ ra ngắm. Dáng vẻ yêu kiều, tha thướt đó khiến cô là phụ nữ mà còn thấy yêu mến huống chi là đàn ông, chắc khi xưa mẹ có rất nhiều người say mê. May mà mẹ chọn ba…
“Cháu đang làm gì thế?”
Tiếng mẹ Mỹ Hà vang lên cắt ngang dòng suy tưởng. Na quay nhìn bà mỉm cười: “Cháu sắp lại đồ. Thứ nào cần lắm mới giữ lại, sắp có gia đình riêng rồi, chắc thứ gì cũng phải mới hết.Tiện xem lại mấy tấm ảnh cũ mà thấy buồn qua bác ơi. Ước gì ba mẹ được chứng kiến ngày cháu thành hôn…”
Bà Dung nghé sát lại ngó lên quyển album, hình ảnh người con gái tóc xõa ngang lưng đang bế đứa bé tí hin đập vào mắt khiến bà choáng váng không đỡ nổi thân mình và rơi đánh bịch xuống giường.
Na thắc mắc nhìn biểu hiện của bà Dung. Bà mấp máy môi: “Đó… đó…”
Cô nhìn theo ngón tay run run của bà. “Đây là mẹ cháu và cháu hồi bé đó bác à.” Na lại ngắm nhìn thích thú nét cười rạng rỡ như hai đóa hoa bừng sức sống của hai mẹ con.
“Đưa bác xem nào!”Chưa để cô kịp đưa bà đã giằng lấy cuốn album, nhìn chằm chằm vào người mẹ trẻ trong ảnh. Niềm xúc động ngập tràn khi nhìn lại người bạn cũ, kèm theo đó là nỗi sợ hãi đến ớn lạnh. Hàng ngày bà đã học theo ông Thụy luôn tự nhủ rằng chỉ là người giống người… vả lại hai đứa đã quá sâu nặng… nhưng giờ thì sự thật càng lúc càng không thể vùi chôn được nữa.
Lệ Na càng ngạc nhiên khi bà Dung nằng nặc đòi mượn tấm hình của hai mẹ con cô. Na không biết làm sao đành rút nó qua mép khe hẹp và đưa cho bà. Bà Dung chẳng nói chẳng rằng lao vội đi luôn.
Bà Dung vừa rời đi, chỉ còn lại ông Thụy ngồi chết lặng trong bóng đêm mịt mùng của nỗi kinh hoàng.Chẳng phải ông chưa từng nghi ngờ nhưng không dám tin cuộc đời lại phũ phàng như thế.Nếu như sự thật hai đứa là anh em thì liệu có đớn đau nào khốn nạn hơn thế. Ông tự vấn lương tâm mình đã làm sai trái những gì để đến nông nỗi này… Có nên để sự việc ngủ yên?...Nhưng rồi ông gạt đi, lần lữa mãi sẽ chỉ chuốc thêm khổ nhục.
Nghĩ vậy ông Thụy nhấc máy lien hệ với vị giáo sư quen biết làm việc tại Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Một người mà ông rất tin cậy bởi uy tín và kinh nghiệm của ông ta. Hai người nói chuyện một hồi, sau đó ông gác máy và lại chìm sâu vào tâm trạng ai oán tột cùng.
Mẫu tóc của con bé sẽ sớm có trong tay nhờ sự giúp đỡ của bà Dung. Mọi việc sẽ nhanh sang tỏ và ông cũng không quên dặn bà ấy trước tiên phải kín miệng.
Vĩnh Uy tất bật chuẩn bị mọi thứ từ a đến z, từ địa điểm tổ chức lễ thành hôn đến các nghi thức vừa truyền thống vừa hiện đại.Danh sách khách mời đã lên đủ, anh không muốn qua phô trương nhưng cũng chẳng thể kém phần trang trọng. Thức uống và đồ ăn nhẹ trong tiệc cưới được chọn lựa khá tinh tế.
Ngôi nhà riêng của anh đã bài trí hoàn toàn mới phù hợp hơn với cuộc sống của một gia đình nhỏ.
Bao nhiêu thứ việc chất nặng quay anh như chong chóng nhưng miệng vẫn ẩn hiện nụ cười. Trải qua nhiều gian lao mới biết trân trọng những gì mình đang có. Hạnh phúc vượt lên từ khổ đau mới thấy quý giá đến nhường nào.
Tiếng những bước chân dứt khoát vang rộn dọc hành lang tầng hai ngôi biệt thự còn mang nhiều nét cổ kính. Tâm trạng hứng khởi, anh sải nhanh hơn. Thời gian này Uy thấy quanh anh ngập một sự tươi sang mới mẻ, nơi anh lớn khôn chẳng còn vẻ bức bối, kìm hãm nữa vậy nên Uy cũng năng về nhà hơn. Quan tâm đến ba mẹ hơn.Chẳng phải là trước đây không suy nghĩ đến họ nhưng giờ mới cảm thấy bản thân tốt đẹp hơn, có thể mang đến yêu thương cho người thân.
Từ tốn gõ cánh cửa phòng làm việc của ba, anh đứng yên chờ nghe tiếng cho phép nhưng mãi mà không nghe tiếng trả lời của ông.Uy cất tiếng hỏi xem ba có trong đó không, đáp trả chỉ là tiếng động nghe lịch kịch và tiếng thở dồn.Anh bật mở cánh cửa, trông rõ ông Thụy đang gục trước bàn làm việc. Một tay chặn ngực, tay còn lại nắm chặt cứng nhắc đặt trên mảnh giấy trên bàn.
“Ba có sao không?Có chuyện gì vậy ba?” Uy lo lắng hỏi dồn, đặt tay lên người ông.
Ông Thụy ngước nhìn con trai, nhìn ông như già đi cả chục tuổi, nét bi phẫn khổ đau hằn lên đáng sợ trên khuôn mặt vốn luôn phẳng lặng.
“Ba có tội. Tất cả đều là lỗi do ba.” Miệng lào thào, ông đưa ánh nhìn mờ đục dừng trên tờ kết quả xét nghiệm.
Uy nhìn theo và cầm lên tờ giấy, bảng ghi chi tiết hai mẫu gen trùng lặp. Anh không hiểu lắm, đây là kết quả xét nghiệm ADN dựa trên mẫu tóc của hai người. Nhưng…
“Là sao ba?”
Ông Thụy không dám nhìn con, những ý nghĩ rối loạn cuồn cuộn thít chặt, có nên để cho nó biết? Chẳng phải sẽ rất bất công và tàn nhẫn nếu để chúng biết sự thật ư. Giấu nhẹm mọi việc và để hai đứa tiếp tục sống yên bình bên nhau? Nhưng ý nghĩ ấy lại khiến con tim thêm rớm máu… “Là kết quả xét nghiệm của ba và đứa con riêng.” Mãi ông mới có thể mở lời.
Vĩnh Uy rất bất ngờ: “Con riêng ư?” Nhưng rồi anh cũng trấn tĩnh lại, ba mẹ anh lấy nhau dựa trên sự môn đăng hộ đối chứ đâu có tình yêu.Ba có người tình riêng cũng không quá khó hiểu.“Nhưng người đó đâu ba?Sao giờ mới biết?”
Anh nhìn lại bảng biểu cầm trên tay, một mẫu gen là nữ, anh hỏi tiếp: “Con gái hả ba?” Uy chẳng ngờ mình lại có một cô em gái, ý nghĩ thật mới mẻ khiến anh chưa thể tiếp nhận được ngay.
Ba anh gật từ từ: “Cách đây hai mươi năm. Ba có quan hệ tình cảm với một cô gái. Cô ấy đã mang thai đứa con của ba mà ba không biết. Nên mọi chuyện mới…” càng nói ông Thụy càng thấy nghẹn lời.“Người cũ của ba, cô ấy đã qua đời lâu lắm rồi.”
“Ba bình tĩnh lại đi, chuyện ấy cũng không ai muốn cả. Ba đừng tự trách mình nữa! Vấn đề về mẹ con sẽ lo. Giờ ba nói xem đứa con của ba sao rồi. Cô ta làm gì?Ở đâu?”
Ông Thụy càng lẩn tránh ánh mắt dò hỏi của con, còn anh thì nhìn rõ nỗi hốt hoảng đang lớn dần trong đáy mắt ba.
Bỗng nhiên Uy thấy hoang mang, mơ hồ.Có một thứ gì đó không ổn trong tất cả những chuyện này khiến anh không hiểu nổi.Biểu hiện của ba, những câu nói mập mờ… có phải là chuyện này có liên quan đến anh. Tim bắt đầu đập nhanh hơn mức bình thường, anh thúc giục: “Ba mau nói đi ba! Tất cả chuyện này là sao hả? Con gái ba đâu?”
Ông Thụy vẫn lặng thinh, không thể cất tiếng được.Bởi ngay lúc này đây chính ông cũng không tin nổi cái thảm kịch này.
Chỉ cho đến khi Vĩnh Uy đã mất hết kiên nhẫn, anh lớn tiếng hỏi lại lần nữa. Ông Thụy mới hoảng loạn bật lên cái tên:
“Lệ Na…”
“Cái gì Lệ Na?Sao ba lôi cô ấy vào chuyện này.Ba làm sao thế?”Càng lúc Vĩnh Uy càng muốn điên lên với ba mình.
Ông Thụy đan chặt hai tay đặt trên mặt bàn gỗ bóng loáng, chầm chậm nói những từ ngữ đều đều không sức sống: “Lệ Na. Con bé là con gái của ba. Mẫu AND này đã chứng minh điều đó.”
Những lời nói ấy của ông Thụy đã gây ra cho con trai một cơn chấn động khủng khiếp. Đồng tử giãn rộng hằn lên những mạch máu đỏ trợn ngược nhìn ba mình.Thanh quản tắc nghẹn và lồng ngực thì đập điên cuồng.Nhưng anh không tin.Sao có thể tin được.
Vĩnh Uy quát lên: “Ba chơi trò gì thế? Hả? Ba trả thù con đấy phải không? Có phải vì con hay chống đối ba nên ba dựng lên chuyện này để con phải đau khổ. Có đúng không?”
Suy sụp, ba anh buông người mệt nhoài sâu hơn trong chiếc ghế bành, đôi tay giữ chặt lấy mái đầu để mỗi dây thần kinh khỏi đứt tung trong nỗi tang thương thống khổ: “Ba cũng ước sao đó không phải là sự thật!”
Nỗi bàng hoàng lạnh giá cứ dội liên tiếp khiến toàn thân anh tê dại mất cảm giác. Đôi chân loạng choạng lùi dần nhưng phải bám ngay tay xuống mặt bàn để khỏi qụy ngã. Ba anh không bao giờ nói đùa, những chuyện như vậy lại càng không… Ký ức cái ngày đưa cô về ra mắt ùa về trong anh, sự giống nhau giữa họ…
Sự thật thê thảm về huyết thống với người con gái của đời mình đã nhấn chìm anh hoàn toàn. Mi khép lại cùng cơn váng vất, đảo điên. Thế nào là đớn đau tột cùng, thế nào là bi ai khủng khiếp.Uy đã cảm nhận được rồi.Hóa ra ác mộng kinh hoàng nhất là thế này đây. Tan hoang. Vỡ nát.Cuộc sống.Niềm vui.Hạnh phúc. Tàn hết rồi…



Chương 25: Như giọt sương sớm mai tan vào hư vô


Gió hồ chập chờn thoang thoảng, đôi lúc lại vút mạnh làm lay động tóc mai. Sau bao dằn vặt cay đắng, bao oán hờn không cam chịu.Tỉnh tỉnh mê mê. Giờ ngồi đây trong anh chỉ còn lại nỗi hoang hoải buồn tênh, được gió mơn man làm dịu làn da mặt đã se lại. Giây phút ngồi sánh vai bên em, cùng lắng nghe nhịp đập của nhau thế này liệu còn bao lâu đây.Anh chỉ mong thời khắc này sẽ ngừng lại mãi mãi.
Cánh tay gác trên thành ghế đá ngay phía sau lưng Lệ Na, chân gác một bên uể oải, anh hơi hướng về phía cô. Còn Na thì nhìn thẳng về phía nước hồ trong vắt.
Uy đưa bàn tay đeo nhẫn vén sợi tóc của cô vừa bị gió thổi bay. Cử chỉ thân mật khiến Na ngừng suy tư và ngoảnh nhìn anh.Mới hai hôm không gặp mà anh tiều tụy trông rõ, râu lún phún mọc quanh cằm.Mắt mệt mỏi trũng sâu. Na nghĩ có lẽ do việc chuẩn bị đám cưới quá bận rộn nên mới vậy.
“Em luôn chú ý giữ gìn sức khỏe nhé.Mùa này đêm trở gió lắm.”
Na hơi ngạc nhiên, anh bỗng dưng dặn dò cô những lời như thể… nhưng cô chỉ ngạc nhiên một chút thôi, vì dạo gần đây anh luôn quan tâm cô hết mực mà. “Em biết rồi!”
Vĩnh Uy thấy lòng rạo rực xúc động, anh áp bàn tay mơn nhẹ lên bờ má ửng hồng của cô. “Em…”
Lệ Na vội lảng tránh, ý nghĩ đôi bàn tay này đã từng ve vuốt người đàn bà khác chợt khiến cô thấy rùng mìnhkhó chịu.
Sượng sung, anh thu tay lại, ánh nhìn dời đi chạm phải đôi tay trống trơn của cô. Em từng nói sẽ đeo lại nhẫn trong ngày cưới nhưng giờ đây điều đó với anh đã không còn quan trọng nữa.
“Em này.Hãy tha thứ cho tất cả những đau khổ mà anh đã gây ra cho em nhé!”
“Em tha thứ rồi!”
“Anh biết chỉ là miễn cưỡng thôi. Thực tâm em vẫn rất giận anh… Có được không?Em sẽ quên hết những gì…” nhưng rồi anh sợ khi phải nghe câu trả lời của cô, “À thôi đừng nói chuyện này nữa.”
Những lời anh nói, từng cử chỉ nhẹ nhàng của anh mang một nỗi buồn vô hạn, cô bỗng thấy tội nghiệp về tất cả những gì anh phải chịu đựng.Na những muốn nói với anh rằng cô sẽ quên hết, sẽ thương anh, sẽ không để anh phải chịu giày vò nữa. Nhưng lời nói cứ tắc nghẹn trong tim không thể thốt nên lời.
Một thoáng im lìm Vĩnh Uy lại nói: “Anh biết bề ngoài em có vẻ yếu đuối nhưng thực ra em rất mạnh mẽ. Anh tin dù có bất cứ khó khăn, đau khổ gì em cũng sẽ vượt qua. Chỉ cần vững tin vào mình thôi. Em nhé! Đừng khóc.Khóc nhiều sẽ mệt lắm.”
Lời nói của anh nhẹ tựa hơi thở đất trời, dịu dàng nhưng quyến luyến, cứ vang vọng ám ảnh mãi không tan.
Anh đi lâu rồi mà hình ảnh vời vợi thương đau ấy cứ mãi loanh quanh trong tâm trí cô.Na tự vấn mình, cô là gì, cô đã mang lại cho anh được những gì mà có thể đối xử với anh như vậy.Từ trước đến nay chỉ có anh là luôn chịu thiệt thòi vì cô. Na thấy mình là một con người chẳng ra gì. Vừa hẹp hòi, vừa ích kỷ lại thích làm cao.
Lặng ngắm chiếc nhẫn kim cương lóng lánh một hồi, Na bật cười tự nhủ, thôi nhé, tỏ ra ta đây thế là đủ rồi. Cô từ từ đẩy chiếc nhẫn vào ngón áp út, hình ảnh chiếc nhẫn sang lóa nổi bật lên trên bàn tay gầy mảnh mai đẹp đến xao lòng.
Vĩnh Uy đến gần ba, ông dựa ngồi trên chiếc ghế êm cao đặt sát bên cửa sổ, ngắm ánh hoàng hôn đỏ rực một màu ảm đạm. Anh cũng nhìn ra quang cảnh bên ngoài, nhìn xuống vườn cây ăn trái được dát lên mình thứ ánh sang đang lụi tàn trông hiu hắt đến vô ngần. Khung trời xa xa loang loáng những vệt máu nhạt màu.
Uy cất tiếng trầm buồn: “Con sẽ đi ba ạ! Con sẽ rời xa em. Chỉ có thể như vậy thôi!”
Ông Thụy đau đớn nhìn con: “Không còn cách nào sao? Ba chỉ có mình con là con trai mà thôi!”
“Đó là cách duy nhất để chấm dứt khổ đau cho tất cả mọi người.Ba đừng cho Na biết sự thật.Cô ấy đã phải chịu quá nhiều đau khổ rồi. Ba hãy thay con chăm sóc và lo cho hai mẹ con cô ấy sau này, ba hứa với con thế nhé!? Hãy để cô ấy được sống vui vẻ…” anh nghẹn lời không thể nói tiếp. Niềm xúc động lại dâng ngập khiến cơn đau cứ quằn quại nhức nhối.
Ông Thụy thở hắt, cố kìm nén thương đau.“Tất cả là tại ba.Ba đã gây nên nghiệp chướng này. Ba có tội với các con.”
“Ba đừng tự trách mình nữa.Chỉ tại số mệnh quá nghiệt ngã thôi.”
“Ba đang phải chịu lấy hình phạt cho sự ác nghiệt của mình.Ba đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Ba hại chết người đã nuôi dưỡng con của mình mà vẫn luôn cho rằng mình không sai.” Ông thở dài ai oán. “Con thì khác. Con tốt đẹp hơn ta nhiều. Giờ đáng ra chỉ nên để mình ta gánh chịu quả báo này.”
Cộp. Choang! Tiếng rơi vỡ chói tai phá tan vẻ cô mịch trong căn phòng, nghe rin rít và lạnh thấu xương.Vĩnh Uy lao ra bật mở cửa phòng. Mẹ anh đứng đó, sắc diện tím tái bợt bạt, đôi tay run rẩy chặn lấy ngực. Thân hình lảo đảo không vững.
“Mẹ!” Uy vội bước qua chiếc khay gỗ nằm chỏng chơ và những mảnh sứ vỡ tan, nước trà chảy loang trên mặt sàn, anh đưa tay đỡ lấy mẹ.
Ông Vĩnh Thụy cũng bật người dậy hốt hảng. Bà Ngọc Kim liếc nhìn chồng rồi ngước nhìn con trai, tròng mắt bà lay chuyển dữ dội rồi từ từ mờ dầnvà khép lại. Bà lịm ngất trong vòng tay Vĩnh Uy.
Mãi tận đêm mẹ anh mới tỉnh lại, ánh mắt bà ngập tràn nỗi hoang mang, sửng sốt cứ mông lung nhìn thẳng lên tấm trần ốp gỗ khắc.
Vĩnh Uy nắm chặt lấy tay bà, ôn tồn nói: “Mẹ ăn một chút gì đã nhé!” Anh quay mình đứng lên nhưng bà Kim nắm tay giữ lại.
“Con. Chuyện này là sao?Mẹ không hiểu nổi.”
Uy không quay nhìn mẹ, anh vẫn giữ nguyên tư thế để che khuất khuôn mặt hằn sâu bi phẫn: “Na đúng là con của ba, mẹ ạ!”
Bà Ngọc Kim buông tay rụng rời, thân hình bất động lún sâu vào lớp chăn nệm. Vĩnh Uy quay lại nhìn mẹ bằng ánh mắt tuyệt vọng.Anh kéo chăn đắp kín cho bà.
“Mẹ ơi. Hứa với con đừng cho Na biết sự thật. Cô ấy không chịu đựng nổi đâu.” Ngừng một chút anh nói tiếp: “Và cũng đừng trách gì ba nữa. Ba cũng khổ tâm lắm rồi, ông nói ông chẳng dám đối mặt với mẹ.Mẹ thương lấy ba nhé.”
Uy đã rời khỏi phòng rồi, bà Ngọc Kim vẫn cứ quay cuồng với những ý nghĩ tối tăm, rối loạn.Bà thấy sợ hãi, rất sợ. Những chuyện như vậy làm sao có thể… Cuộc đời lại trớ trêu đến vậy ư. Nước mắt bà lã chã rơi ướt đẫm mặt gối, nỗi phiền muộn thương tâm cứ giày xéo, giày xéo khiến bà gần như muốn ngất đi lần nữa.
Vĩnh Uy trở lại, đặt tô cháo lên mặt bàn trước đầu giường. “Mẹ dậy ăn cháo đã.” Anh đỡ mẹ ngồi lên.
Bà Ngọc Kim đưa đôi tay giá lạnh nắm chặt lấy tay con. “Uy! Con định sao? Hai đứa… hai đứa phải làm sao?”
“Con sẽ đi đâu đó một thời gian!”
“Chẳng lẽ không thể… hai đứa dù sao cũng đã…”
“Con biết mẹ thương con. Nhưng con chẳng thể đối mặt với cô ấy nữa. Đia xa cũng tốt.Biết đâu thời gian trôi qua mọi thứ sẽ dễ thở hơn.”
“Không. Đừng vậy! Như thế thà giết mẹ đi còn hơn.”
Tiếng hai mẹ con não nề sầu thảm chen cùng tiếng nấc tiếng nghẹn vang vọng đầy bi thương trong màn đêm thanh vắng.
Khi sức khỏe bà Ngọc Kim đã khá hơn, Vĩnh Uy ra đi.Anh rất muốn gặp Lệ Na lần cuối nhưng sợ rằng sẽ lại yếu lòng mà chẳng nỡ rời xa cô. Trước khi đi anh đã thu xếp tất cả mọi chuyện đâu vào đó. Chẳng ai rõ anh sẽ đi đâu, sẽ dừng chân nơi nào.Chỉ biết một ngày anh như hoàn toàn biến mất khỏi thế gian này.Để lại nỗi đau rứt lòng cho những người ở lại.
Chỉ đến khi bé Bin kêu rền rĩ tại sao ba nó không chịu đi đón nó từ lớp về nữa Lệ Na mới càng cảm thấy nhộn nhạo gan ruột. Từ hôm nói chuyện bên bờ hồ đến giờ cô chưa gặp lại anh. Uy dặn vú Lan đưa đón bé Bin, anh nói anh bận.
“Ba bận việc chuẩn bị đám cưới ấy mà.”
Bé Bin phụng phịu: “Sao không gọi được.” Nó xoay xoay chiếc di động của mẹ trong tay.
Na cũng tin anh bận nhưng lẽ nào đến nói chuyện điện thoại với thằng bé cũng không được. Hay có phải hôm ấy cô đã khiến anh quá tổn thương.Lòng tự trọng của anh lớn như vậy mà hết lần này đến lần khác phải lụy cô.Có phải anh đẫ hết kiên nhẫn.
Lệ Na giằng lấy chiếc điện thọa từ tay thằng bé, cô quyết định gọi cho anh. Nhưng quả thật chỉ có âm thanh vô hồn báo không liên lạc được và xin để lại lời nhắn.
Chưa bao giờ cô thấy anh tắt máy, một linh cảm không lành mơ hồ ập đến. Liệu có chuyện gì không hay xảy đến chăng?
Sau nhiều đắn đo, nghĩ ngợi cuối cùng cô cũng gạt bỏ cái tính nhỏ nhen đàn bà và đến nhà anh xem thế nào. Nhà của anh và cô thì đúng hơn. Bấm mật mã chờ của mở, cô cứ nghĩ sẽ nhìn thấy anh nằm trên giường, ốm nặng, sốt cao, hay gì gì đó. Và cô sẽ mắng cho một trận, sau đó sẽ đi nấu cho anh một chút gì đó để giải cảm.
Nhưng căn nhà lạnh lẽo, hoang vắng không có một hơi ấm thân thể nào cả. Phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng tắm… trống không.Na đánh rơi mình ngồi phịch xuống tấm ga giường màu sen sậm.Hụt hẫng.Cảm giác hụt hẫng, chới với lấp đầy tâm trí.Hơi thở dồn dập đứt quãng.Cô không hiểu thế này là sao.
Ánh nhìn hoang dại lướt khắp căn phòng, phòng ngủ do chính tay cô trang hoàng, màu sắc hài hòa giữa sự trầm ấm của anh và tươi trẻ của cô. Nhưng giờ sao trông hoang lạnh ghê gớm.Và lọt vào tầm mắt cô, trên chiếc bàn tròn gần cửa sổ. Trên đó có một phong thư đè trên rất nhiều tập giấy tờ khác.
Na tiến đến bóc vội bức thư, đó là nét chữ mảnh xiên xiên của anh:
“Em thân yêu!
Có lẽ khi em đọc đến những dòng này anh đã ở rất xa em rồi.Anh có rất nhiều lời muốn tâm sự cùng em nhưng rút cuộc lại chỉ biết xin lỗi và cảm ơn em mà thôi.Cảm ơn về tất cả những gì em mang đến cho anh, anh đã thực sự biết thế nào là yêu và được yêu.Có ngọt, cũng có đắng nhưng những trải nghiệm ấy thật tuyệt vời. Em đã mang đến ngọn lửa kì diệu soi sáng tâm hồn anh. Anh đã rất hy vọng chúng mình sẽ có một tương lai tốt đẹp.Nhưng có lẽ anh đành lưu giữ giấc mộng tại đây thôi.Xin lỗi vì tất cả nhũng tổn thương mà anh đã khiến em phải chịu đựng.Lời hứa với em lại một lần nữa dang dở rồi.Khi biết anh đã không còn ở bên em nữa chắc em sẽ buồn một thời gian.Nhưng anh tin em sẽ vượt qua hết bởi anh đã nói em là một cô gái mạnh mẽ mà.
Một mình em nuôi con chắc chắn sẽ rất vất vả nhưng cố lên em nhé! Anh để lại toàn bộ những gì anh có cho mẹ con em. Ngôi nhà này và một vài mảnh đất khác đã sang tên em. Tiền mặt trong tài khoản đều toàn quyền em sử dụng (đừng có nói em không cần, nuôi con rất tốn kém), cổ phiếu trong công ty và các khoản đầu tư ngoài ngành thì anh nhờ ba giúp em lo liệu. Vậy thôi!
Nhớ giữ gìn sức khỏe đấy. Tạm biệt!
Yêu em!”
Na buông rơi lá thư, chết lặng. Cô cứ đứng im như hóa tượng thật lâu như vậy, dường như chẳng có thứ gì còn tồn tại nữa, bản thể hòa cùng thứ hữu hình, tan biến hết cả. Bởi cô không còn cảm nhận được bất cứ điều gì, chỉ còn lại một sự trống rỗng vô hồn.Không gian im ắng bóp nghẹt và nuốt chửng sự sống.
Nhưng rồi nhận thức cũng trở lại, Lệ Na không tin tất cả những chuyện này. Cô bắt thân xác phải cử động và bắt đầu lao mình đi tìm kiếm anh khắp nơi. Biệt thự họ Cao, công ty, đầm nước yên bình nơi chỉ có anh và cô, du thuyền… nhưng anh không có nơi đâu cả. Vĩnh Uy dường như không hề tồn tại, anh biến mất như một giọt sương sớm mai tan vào hư vô, như làn khói loãng trong không trung…
Ông bà Thụy Kim đều tránh mặt không gặp cô. Có lẽ họ căm ghét vì cô đối xử không tốt với con trai họ, chắc chắn là vậy rồi, giờ họ cũng giống anh không muốn nhìn mặt cô nữa.
Trong những giờ phút lao mình tìm kiếm cô mới biết anh đã hủy bỏ đám cưới của hai người. Mọi thứ cũng giống như anh, như một giấc mơ mệt nhoài, tỉnh dậy tất cả sẽ tan biến, xóa nhòa hết cả.Ngậm ngùi trong tủi hờn cô chỉ biết lầm bầm mắng anh là đồ điên.Đồ điên.Anh là đồ điên.Vì sao lại đối xử với cô như thế?
Chơi vơi!
Na chẳng biết mình đã sống thế nào trong những ngày như bồng bềnh trên mây thế này.Cuộc sống vẻ như vẫn tiếp diễn nhưng hình như mình đã lạc loài đâu đó.
Mỗi sáng thức dậy Na đều mở cửa trước tiên, bình minh chiếu rọi những tia nắng tinh khôi lên thân hình gầy guộc, vật vờ. Đôi mắt mơ màng nhìn xuyên qua tia sáng trong trẻo để cố thấy một hình dáng quen thuộc. Nhưng chẳng có ai đứng trước cửa nụ cười chào ngày mới với cô cả. Ngẩng đầu, một tay che trước mắt để khỏi chói lòa, Na muốn nhìn thấu tận trời xanh bao la kia có cánh máy bay nào lướt qua không. Biết đâu anh đang ngồi trên đó, anh đang trở về.
Một ngày mới lại bắt đầu, cô sẽ lại tiếp tục công việc của mình. Nhưng Na chẳng hiểu sao mọi người không cho cô đứng pha chế đồ uống cho khách nữa. Thầm nhủ mọi người thật hài hước, cô vẫn sống tốt mà.Thôi được vậy để tôi đi nấu ăn.
“Hôm nay có món nấm sốt trứng ăn với bò hầm đấy nhé. Tuyệt không có một chút tiêu nào đâu. Nếu anh về kịp bữa trưa thì quả là may mắn cho anh đấy.”
Lệ Na cứ tự lẩm bẩm một mình, vừa nói vừa cử động như một cái máy.
Một ngày cứ chậm chạp bò qua, Na liếc nhìn món bò với nấm sốt thơm ngon đã nguội ngắt. “Thôi vậy.Bữa tối cũng được.Tuy kém ngon một chút nhưng hương vị vẫn thế. Còn không mau lên… Đến mai lại phải làm món khác.”
Lênh đênh!
Sự sống lãng đãng khiến linh hồn như say sóng trên một con tàu giữa biển khơi mênh mông. Nhưng Na thấy mình vẫn sống tốt.Chỉ hiềm mọi người càng lúc càng quá quắt, họ không cho cô bước chân ra khỏi cửa một bước.Biết đâu anh đã về nhà.Họ thật vô lý khi cứ kìm giữ cô ở đây.
Thế nên giờ đây Na đành đứng xắt củ cải thành từng lát nhỏ. Món củ cải hấp mật hôm nay sẽ rất thơm ngon. Ăn cùng bánh sữa thì còn gì bằng nhỉ.
Tiếng vú Lan hét lên thất thanh. Bà buông rơi chậu bột mì. Cuống quýt lao vội lại.
“Trời ơi!Chảy máu nhiều quá.” Vú Lan lẩy bẩy giữ lấy bàn tay có ngón trỏ đang ròng ròng máu của cô.
Na cứ để mặc vú Lan thực hiện những công đoạn chăm sóc vết thương cho mình, chắc chỉ mới chạm nhẹ một chút thôi, cô đâu có thấy đau.
Vú Lan vừa băng bó ngón tay cho Na vừa lập cập nói không ra tiếng: “Con giết mình lúc nào không biết đấy.”
Na thì luyến tiếc chỗ củ cải trắng tinh đẫm màu máu: “Phải bỏ chỗ kia đi rồi. Như vậy khẩu phần sẽ thiếu mất. Hai cha con họ ăn khỏe lắm. Vú còn cây củ cải nào không?”
Vú Lan xé lòng xé ruột nhìn Na, kìm nén tiếng thổn thức bật lên trên đầu môi: “Con ơi là con! Còn không tỉnh lại đi.Cứ dở dở ương ương thế này thì vú biết phải làm sao hả?”
Lệ Na nhìn bà bằng ánh mắt đờ đẫn.“Vú nói xem, là anh ý sai đúng không?”
Bà Lan chẳng biết nói gì chỉ biết lắc đầu đau khổ.
Cô lại tự mình trả lời: “Thôi được, tuy anh sai nhưng em sẽ bỏ qua hết cho anh. Tất cả mọi chuyện, em đã quên hết rồi đấy.Nghe không hả?Không mau về đây.Còn như thế em sẽ không tha thứ cho anh nữa đâu.”



Chương 26: Yên giấc ngàn thu


“Là em sai!Là em khiến anh phải đau khổ.Tất cả đều là lỗi của em, được chưa?Anh muốn trừng phạt em đến khi nào đây?”
Nửa tỉnh nửa mê! Cuộc sống như vậy còn đáng sợ gấp ngàn vạn lần. Thà rằng u mê trong cõi chông chênh ngả nghiêng hay là tỉnh táo để hứng chịu cơn đau giày vò khốn khổ nhất còn hơn sống mà chẳng biết hiện tại là đâu thế này.
Khói nghi ngút lan rộng từ làn nước sôi sục trong bồn. Đôi chân trần chạm trên sàn phòng tắm ướt nhẹp, Na thả rơi chiếc khăn tắm đang cuốn quanh mình, cô muốn được ngâm mình trong thứ nước âm ấm dễ chịu.
Bàn chân vừa giơ cao gần chạm mặt nước thì bất ngờ bị túm lại hất mạnh sang bên, Na loạng choạng ngã dựa vào bức tường men trắng.
Mỹ Hà hét lên: “Cậu điên à? Nước sôi đấy.Muốn chết bỏng à?”
Vú Lan nghe tiếng quát liền chạy vào xem có chuyện gì. Thoáng nhìn qua bà cũng hiểu được mọi chuyện. Chẳng nói chẳng rằng bà lao đi tìm một cây roi.
Khi trở lại Mỹ Hà đã cuốn chặt tấm chăn bông lên người Lệ Na, dìu cô ngồi xuống giường và ôm chặt lấy, thì thầm những lời khuyên nhủ.
Rồi cứ thế bà cầm chiếc roi mây vụt thật mạnh lên bắp chân Na, tiếng vun vút xé gió cứ ten tét lên thịt xương.Chạm đến đâu hằn tìm, rỉ máu đến đó.Vậy mà Lệ Na vẫn không có phản ứng.
Mỹ Hà cuống quýt ngăn vú lại.
“Tránh ra! Ta phải đánh cho nó tỉnh lại.” Bà cựa mình len ra khỏi vòng ôm của Mỹ Hà, cố với tay đánh thật lực. Nhưng rồi cũng phải buông rơi chiếc roi, thở hì hục mệt nhoài.Lệ Na vẫn trơ như một cái xác không hồn.
Mỹ Hà rấm rứt khóc khi nhìn những vết thương tứa máu nơi chân bạn. Vú Lan đành bất lực buông một tiếng nói khinh thường: “Vĩnh Uy bỏ đi là đúng lắm. Rất đúng.Cô không hề xứng đáng với cậu ta!”
Lời nói của bà đã có tác động rõ ràng, tròng mắt cô xáo động hoảng loạn. Và vú Lan đã kéo một phần hồn Na trở lại như thế đó. Nhưng chỉ một nửa linh hồn mà thôi.
Nửa còn lại đã bay theo anh đến tận phương trời nào rồi. Chẳng phải cô đã tưởng rằng tình cảm của mình đã nhạt nhòa rồi hay sao. Hóa ra khi không còn anh ở bên, con tim và thân xác này cũng chết ngấp ngoải.
Thế nào là một trái tim đã chết, đó là khi nó không còn thấy đau, không còn thấy nhói, không còn thấy tê dại hay bất kì một cảm giác nào nữa. Anh ra đi mang theo tất cả những thứ đó. Chỉ còn lại một sự vô cảm đến đáng sợ.Trống rỗng. Tan hoang. Lạnh lẽo…
Nhưng giờ đây một nửa linh hồn đã trở lại, bởi một thứ ánh sáng nhỏ nhoi còn le lói, đó là hy vọng. Trái tim này đã bắt đầu có cảm giác nhưng nhức, buôn buốt trong mỗi giờ phút ngóng đợi anh về. Cảm giác chờ hoài, chờ mãi một người mà chẳng thấy người ấy đâu thực không dễ chịu. Nhưng có hề gì đâu.Anh cũng phải sống trong những ngày chờ đợi cô đấy thôi.Na sẽ đợi, sẽ đợi mãi.Một ngày anh trở về họ sẽ làm lại từ đầu. Sẽ sống thật hạnh phúc gấp trăm ngàn lần.
Lệ Na tự hỏi lòng rằng phải làm sao để khi anh trở về sẽ thấy cô xứng đáng với anh. Nếu cô sống không tốt chẳng phải sẽ tan biến hết những kỳ vọng anh dành cho cô ư? Vậy thì em sẽ chứng minh cho anh thấy, em cũng manh mẽ giống như lời anh nói.
Na thực hiện đúng như vậy.Cô gắng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày, không để những người yêu mến cô phải phiền lòng. Thương xót chính bản thân mình mới có thể chăm lo cho những người thân
Chăm chỉ, lo toan đến công việc bằng một ý chí vững vàng nhất.Vậy nên công việc kinh doanh ngày một tốt đẹp.
Na đứng lặng nhìn những dụng cụ làm bánh và số thực phẩm bày la liệt trên bàn một hồi, mi mắt khép lại, cô để mọi cảm xúc bấn loạn, ưu phiền, khổ đau… trôi sạch cho tâm hồn trống rỗng không.
Từng chút một, mong manh, nhẹ dịu những mảng màu sự sống len lỏi và vấn vít tràn khắp châu thân… Từ những ngày thơ bé mồ côi mẹ, được bao bọc chăm nom trong sự yêu thương hết mực của cha và vú nuôi; tuổi thiếu nữ bồng bột sống trong cảnh xa hoa phù phiếm; định mệnh ngày gặp anh, những tháng ngày quay cuồng trong si mê; cha mất, người yêu rời bỏ và mang trong mình một sinh linh nhỏ bé… Rồi lại những ngày tháng đằng đẵng nuôi con, nhọc nhằn, vất vả kiếm từng miếng ăn nhưng cũng thật hạnh phúc khi được ôm ấp và nâng niu tình mẫu tử thiêng liêng… Rồi ngày gặp lại anh, được xao xuyến - khát khao, được giận hờn - lưu luyến được tận hưởng những yêu đương, ngọt ngào bất tận… Hiểu lầm, chia xa… Hợp, tan… Là tổn thương, đớn đau và ly biệt…
Tất cả những điều ấy tuôn chảy như một dòng xoáy cuồn cuộn tràn dâng rồi hòa quyện thấm sâu vào từng ngõ ngách nhỏ nhất của bản thể.Tâm hồn và thể xác đan cài hòa hợp bùng lên một sức mạnh diệu kì. Trong suốt vô hình mà chất nặng vị ngọt, mặn, đắng, cay…
Lệ Na mở bừng mắt, với lấy tảng bột trắng phau, cô dồn hết mọi xúc cảm vào đôi bàn tay gầy mảnh và bắt đầu nhào nặn…
Dòng sữa thơm ngon được đánh đều sánh mịn…
Cô say sưa dồn hết tâm trí, tình cảm vào mỗi công đoạn làm bánh… làm bánh bằng cả trái tim mình.
Ngay sau khi bánh sữa ra lò được đưa ngay vào thực đơn chính của quán. Và kết quả thật không ngờ. Mỗi một người khách đến ăn đều trở nên ngây dại và si mê, họ chưa từng được thưởng thức vị bánh nào ngon đến vậy, ngon và tình cảm. Cảm xúc tuyệt diệu đong đầy trong mỗi hương vị.
Tiếng lành đồn xa, dòng người người cứ lũ lượt đổ xô đến để được dù chỉ một lần tận hưởng hương vị thơm ngon khó cưỡng của loại bánh chỉ dành cho tâm hồn.
Bé Bin - đứa con yêu thương, sợi dây tình cảm của anh và cô
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4325
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN