--> Lời thách đố tình yêu – Ni Xảo Nhi - game1s.com
Insane

Lời thách đố tình yêu – Ni Xảo Nhi

c hai người suýt chút nữa thì sặc. Cách đó không xa, Mạc Trần Bạch giận tím mặt. An Tuyết Kỳ ngồi sau Thu Hạ Hạ nhìn chằm chằm Âu Dương Dị, có lúc dường như hơi chướng mắt.

Kỳ lạ nhất là Thu Hạ Hạ, các cô gái khác nghe thấy lời tỏ tình thì má đỏ như quả táo, còn cô nghe xong “bụp” một cái, mặt biến thành màu trắng.

Sau khi lấy lại tinh thần, việc đầu tiên Thu Hạ Hạ làm không phải là nhìn Âu Dương Dị mà là ngẩng đầu, lo lắng nhìn Trương Nhã Tuyên. Sau khi ánh mắt lo lắng của cô chạm phải đôi mắt trong veo, ấm áp của Trương Nhã Tuyên, những ngôn từ ở trong đầu muốn nói ra đều bị mắc kẹt trong cổ họng mà không cách nào thốt ra được. Môi dưới của Thu Hạ Hạ khẽ mấp máy, vừa buồn bã vừa lo âu nhìn Trương Nhã Tuyên. Ánh mắt lo lắng chuyển thành xin lỗi. Một giây sau, cô đã chạy ra khỏi phòng học với sắc mặt nhợt nhạt.

Động tác ra khỏi chỗ ngồi mạnh tới mức khi chạm phải cuốn sổ tay để ở mép bàn có ảnh dán ngoài bìa là tấm hình chụp chung của Thu Hạ Hạ và Trương Nhã Tuyên đã khiên nó rơi xuống đất, làm bụi bay lên.

Sau khi Thu Hạ Hạ từ trường chạy về nhà, cô tự nhốt mình trong phòng không ăn không uống. Bất kể là bố hay mẹ gõ cửa, cô đều không mở. Cho đến sáng hôm sau, cô mới tỉnh bơ mở cửa phòng, đánh răng, rửa mặt, ăn sáng như bình thường, sau đó đi học như thể chưa hề có chuyện gì xảy ra. Nhưng tất cả mọi người đều có thể thấy cô đang né tránh Âu Dương Dị. Cô trốn điện thoại, tin nhắn của cậu. Sau khi tan học, cô chạy nhanh như bay về nhà. Nếu trên đường gặp phải cậu, cô sẽ đi đường vòng để tránh. Cô tránh tuyệt đối những thứ có liên quan đến ba từ “Âu Dương Dị”. Nhưng cô không nói nên không ai biết tại sao cô lại phải làm như vậy. Cho nên người khác có muốn giúp cô thì cũng giúp không nổi.

Đối với thái độ hoàn toàn né tránh của Thu Hạ Hạ, Âu Dương Dị không tài nào hiểu nổi. Có nằm mơ cậu cũng không thể ngờ được việc thổ lộ tình cảm của cậu tự nhiên lại gây cảm giác phản cảm tới như vậy cho cô, thế là cậu bắt đầu suy nghĩ xem có phải bản thân đã làm gì không phải để cô tức giận. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, rồi đặt giả thiết này, giả thiết kia mà đến cuối cùng cậu vẫn không nghĩ ra đáp án. Cậu cũng không muốn bỏ mặc Thu Hạ Hạ. Cậu bắt đầu đến những nơi cô có thể xuất hiện để đợi cô, cô tránh, cậu liền đuổi theo. Tình trạng như vậy tiếp diễn liên tục mười mấy ngày liền, kế hoạch “theo đuôi” của Âu Dương Dị mới có chút tiến triển.

Hôm đó là thứ Sáu, tiết cuối cùng của buổi chiều là môn hóa học. Thầy giáo môn hóa học thích nói rông dài có thói quen dạy quá giờ. Chờ đến khi thầy tuyên bố hết giờ, Âu Dương Dị sớm đã đứng chờ ở cửa lớp học. Thu Hạ Hạ ở trong lớp, chậm rãi thu dọn sách vở, trong đầu đang nghĩ cách làm thế nào mới có thể trốn được sự theo dõi của cậu rồi thoát ra ngoài. Suy nghĩ như vậy nên thời gian cứ trôi qua, chờ đến khi học sinh trong lớp đều đã về gần hết, cô vẫn chưa nghĩ ra cách gì.

Lúc Âu Dương Dị bước vào lớp, trong lớp chỉ còn lại Thu Hạ Hạ, An Tuyết Kỳ và Mạc Trần Bạch.

Hơn mười ngày không gặp, Âu Dương Dị có sự thay đổi rất rõ rệt. Cậu gầy đi, đen hơn và có chút xanh xao. Điều duy nhất không có gì thay đổi đó chính là ánh mắt cậu nhìn cô vẫn dịu dàng như thế. Cậu làm như chỉ có hai người là cô và cậu, đi thẳng tới trước mặt Thu Hạ Hạ, dịu dàng: “Hạ Hạ, mình có vài lời muốn nói với cậu.”

Thu Hạ Hạ ôm chặt cặp sách trước ngực, không biết làm thế nào đành cúi đầu, cắn môi.

“Hạ Hạ, cậu chỉ cần cho mình mười phút là được rồi.” Âu Dương Dị chân thành, nhìn cô khẽ nói hai tay đưa ra nắm lấy tay cô. Tuy nhiên, Âu Dương Dị còn chưa chạm vào tay của Thu Ha Hạ cô đã bị một lực rất mạnh kéo ra xa khỏi người cậu.

Âu Dương Dị ngẩng đầu, nhìn thấy thái độ ngạo mạn và ngờ vực của Mạc Trần Bạch.

“Hành động của cậu sẽ khiến Hạ Hạ cảm thấy bị làm phiền.” Mạc Trần Bạch nhìn thẳng cậu, môi cong lên theo thói quen, ánh mắt đen tuyền phát ra những tia sắc lạnh.

Âu Dương Dị hơi cúi đầu, ánh mắt nhìn vào cổ tay trắng ngần bị Mạc Trần Bạch nắm chặt, ở nơi tiếp xúc giữa hai người, chiếc lắc tay được khắc tên lấp lánh những tia sáng màu bạc mềm mại. Âu Dương Dị buông tay để trong không trung xuống, mím chặt môi nhìn Thu Hạ Hạ đang đứng sau lưng Mạc Trần Bạch.

“Mình chỉ hy vọng nói vài lời với cậu.” Giọng cậu rất quyết tâm nhưng lại ngầm ý van nài.

Thu Hạ Hạ mềm lòng, đang định nói gì đó nhưng Mạc Trần Bạch không cho cô cơ hội mở lời.

“Âu Dương Dị!” Mạc Trần Bạch nhìn cậu, ngữ khí thoáng chút ranh mãnh, “Tôi biết cậu rất được các bạn nữ trong trường săn đón nhưng không phải tất cả các bạn nữ đều trúng “bùa” của cậu, ít nhất là Hạ Hạ không như thế. Có lẽ từ lúc sinh ra tới giờ, đây là lần đầu tiên cậu bị con gái từ chối, cho nên cậu thấy không cam lòng. Nhưng đây là vấn đề của riêng cậu, tôi hy vọng cậu sẽ không tới làm phiền Hạ Hạ nữa. Chỉ có vậy thôi. Tạm biệt!”.

Mạc Trần Bạch nói xong, kéo Thu Hạ Hạ bước ra khỏi lớp. Âu Dương Dị muốn đuổi theo nhưng bị An Tuyết Kỳ gọi lại.

“Có nhất thiết phải làm như vậy không?” An Tuyết Kỳ cười mỉa mai, khinh khỉnh nói.

Âu Dương Dị quay người lại, lạnh lùng nhìn cô, không nói gì.

Nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của Âu Dương Dị, An Tuyết Kỳ chỉ cười rồi để tay lên bàn chống cằm, khuôn mặt dễ thương nghiêng nghiêng nhìn cậu: “Mình biết cậu làm như vậy chỉ để phản kháng lại chuyện đã xảy ra năm đó, nhưng hành động giận dỗi trẻ con này của cậu thật quá ấu trĩ”.

Âu Dương Dị nheo mắt, nhìn An Tuyết Kỳ rồi hỏi: “Cậu cho rằng việc mình thổ lộ tình cảm với Thu Hạ Hạ là vì muốn chọc giận cậu hay sao?”.

“Lẽ nào không phải?” An Tuyết Kỳ nhìn cậu, cười rất “ngọt”, “Nếu không phải thì mình cũng không cần quá lo lắng. Mình thấy trong lòng Thu Ha Hạ có “nút thắt”. Ngày nào “nút thắt” này còn chưa được gỡ ra thì cô ấy sẽ không thể nhận lời tỏ tình của cậu. Nhưng người có thể cởi bỏ “nút thắt” ấy nhất định không phải là cậu cho nên cậu hãy từ bỏ đi hay nói cách khác là cậu có thể kết thúc trò chơi ấu trĩ này được rồi”.

“Tuyết Kỳ, cậu rất thông minh! Nhưng đừng thông minh quá kẻo lại hóa ngốc nghếch!” Âu Dương DỊ thờ ơ nhìn cô, không nói thêm lời nào, bước ra khỏi lớp.

An Tuyết Kỳ nhếch mép cười mỉa mai, cầm cặp sách theo Âu Dương Dị ra ngoài. Thu Hạ Hạ bị Mạc Trần Bạch kéo ra khỏi cổng trường, liền nhẹ nhàng gạt tay cậu ra.

“Hạ Hạ…” Mạc Trần Bạch nhìn khoảng trông trong lòng bàn tay, ngẩng đầu lo lắng nhìn Thu Hạ Hạ, “Không phải… là cậu đã thích tên tiểu tử Âu Dương Dị rồi đấy chứ?”.

Thu Hạ Hạ im lặng nhìn xuống đất dưới chân mình một lát, sau đó lặng lẽ trả lời: “Mình không thể thích cậu ấy được”.

“Không thể có nghĩa là hai người vì lý do nào đó mà không thể ở bên nhau chứ không phải là cậu không thích cậu ta đúng không?” Mạc Trần Bạch vọng hỏi, giọng trầm xuống khác thường.

Thu Hạ Hạ lo lắng cắn môi, cúi đầu không biết phải nói gì. Mạc Trần Bạch cũng không nói. Hai người cùng im lặng một lúc, sau đó Mạc Trần Bạch mới đau khố cất lời: “Mình đã làm sai điều gì với tình cảm của chúng ta?”.

Thu Hạ Hạ khẽ thở dài, đưa tay cởi chiếc lắc bạc ở cổ tay. Lúc ngẩng lên nhìn cậu, tuy bờ môi có chút cay đắng nhưng giọng nói rất chân thành: “Trần Bạch, xin lỗi cậu.

Mình nghĩ cậu xứng đáng có người bạn gái tốt hơn”, sau đó, cô đưa chiếc lắc trong tay tới trước mặt cậu. Mạc Trần Bạch cúi đầu, cảm xúc lẫn lộn nhìn ánh trời chiều chiêu sáng chiếc lắc tay khiến nó tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Cậu không nhận, chỉ ngẩng lên nhìn cô, cặp mắt quyến rũ chứa đầy sự đau khổ nhìn sâu vào mắt cô.

“Nếu không có hiểu lầm của một năm trước, cậu nói xem có phải mọi chuyện sẽ tốt hơn nhiều so với bây giờ không?” Cậu nói nhỏ, âm thanh khàn khàn bị nén lại nghẹn ngào.

Thu Hạ Hạ cúi đầu tránh né ánh mắt bóc trần mọi thứ của cậu, lòng cô lại đau nhói. Tại sao khi cô thích cậu một năm trước, số phận lại khiến cho họ hiểu lầm rồi xa nhau. Bây giờ khi khúc mắc đó đã được giải quyết thì tình cảm của cô lại không còn nữa?

“Thu Hạ Hạ!” Giọng nói của Mạc Trần Bach đột nhiên lại vang lên trong trẻo, ngữ khí đau khổ cũng biến mất tựa hồ như thể chưa từng xuất hiện.

Cô chầm chậm ngẩng đầu lên nhìn cậu.

Cậu hít một hơi thật sâu, cầm lây chiếc lắc bạc trong tay cô, cười dễ thương, đôi mắt ngập tràn hoa đào rất đẹp nhìn cô khẽ chớp:

“Thu Hạ Hạ! Mình cũng không thích cậu nữa rồi!” Giọng nói ngọt ngào vang lên rất rõ ràng, như thể đã nói ra hết những suy nghĩ trong lòng nhưng bàn tay của cậu nhân lúc cô không để ý đang từ từ nắm rất chặt.

“Thế còn chiếc lắc bạc?” Trước ánh mắt sững sờ của cô, Mạc Trần Bạch giơ chiếc lắc trong tay lên, nháy mắt cười với cô, khẽ nói: “Chiếc lắc này mình sẽ tặng cho bạn gái sau này. Chờ tới lúc sinh nhật cô ấy, mình có thể lấy nó làm quà tặng. Như vậy cũng có thể tiết kiệm được khối tiền cho cái ví của mình đấy!”.

Thu Hạ Hạ đã lấy lại tinh thần, khẽ mỉm cười.

“Cậu đúng là đồ gian manh! Cẩn thận kẻo sau này bạn gái tương lai của cậu sẽ phạt cậu ngủ dưới gầm giường đây!”

Cô dứ dứ nắm đấm giống hổi nhỏ, đấm lên vai cậu. Cũng giống hồi còn thơ bé, cậu ôm vai bị đấm, hét lên như lợn bị chọc tiết: “Này! Con gái con đứa gì mà vũ phu như vậy hả? Nhằm lúc mình không để ý đánh trộm! Đau quá mẹ ơi! Đau quá!!”.

Tên tiểu tử này cũng hơi khoa trương quá rồi đây! Thu Hạ Hạ bật cười, sự căng thẳng trên gương mặt bị gió thổi bay, thần sắc tươi tắn trở lại.

Ăn tối xong, Thu Hạ Hạ nhận được điện thoại của Âu Dương Dị.

Phản ứng đầu tiên của cô là muốn ấn nút không nghe điện, đây là thói quen mười mấy ngày nay của cô. Nhưng lúc cô đặt tay lên chuẩn bị ấn nút thì trong đầu bỗng hiện ra cảnh lúc buổi chiều cùng ánh mắt van nài, đau khổ của Âu Dương Dị. Nhìn thấy tên người gọi không ngừng nhấp nháy trên màn hình điện thoại, Thu Hạ Hạ do dự gần mười phút mới ấn nút nghe kèm theo sự lo lắng.

Có một số chuyện có lẽ cũng nên nói ra rõ ràng, cứ kéo dài mãi thì tất cả mọi người đều cảm thấy khó chịu.

“Alô!”

Đầu dây bên kia im lặng một lúc, có lẽ là khoảng thời gian thần kinh trung ương của Âu Dương Dị còn chưa phản ứng kịp với thông tin “cuối cùng cô ấy cũng muốn nghe điện thoại của cậu” Sau đó một âm thanh nhỏ nhẹ vang lên: “Hạ Hạ…”.

Thu Hạ Hạ cắn chặt môi, cố gắng kiềm chế sự nghẹn ngào nơi cổ họng, tay giữ điện thoại run lẩy bẩy. Cô luôn cho rằng cảm giác của cô vói Âu Dương Dị chỉ là “tình bạn” nhưng nghe xong tiếng gọi nhẹ nhàng ấy, tình cảm cô chôn chặt trong lòng đã tuôn trào, dòng chảy dào dạt trong người đã tự tố cáo cô. Cô thích cậu! Rõ ràng là cô thích Âu Dương Dị!

Nhưng cô không thể có tình cảm với cậu được. Cậu là người mà Trương Nhã Tuyên thích, mà Trương Nhã Tuyên lại là bạn thân của cô, cô không thể phản bội cô ấy…

Âu Dương Dị ở đầu dây bên kia chờ mãi không thấy cô đáp lại, tưởng là cô lại dập máy, liền hốt hoảng, “Hạ Hạ, cậu vẫn nghe điện chứ? Cậu đừng gác máy được không? Mình có chuyện muốn nói với cậu.

” Thu Hạ Hạ đưa di động ra xa, bịt miệng nghẹn ngào, hít một hơi thật sâu rồi mới bình tĩnh nói qua điện thoại: “Mình vẫn nghe, cậu muốn nói gì thì nói đi!”.

Âu Dương Dị ở đầu dây bên kia im lặng lát sau khẽ lên tiếng, giọng buồn bã vọng từ bên đó sang, “Hạ Hạ, tại sao những ngày qua cứ bỏ mặc mình thế? Là vì hôm đó mình tỏ tình quá đường đột phải không? Nêu vì như thế thì mình xin lỗi. Cậu đừng “ngó lơ” mình nữa có được không? Thời gian qua mình đã quen với sự tồn tại của cậu. Cậu bỗng nhiên không thèm đoái hoài gì tới mình, mình rất buồn.

Thu Hạ Hạ bịt miệng, khóc không thành tiếng, những giọt nước mắt từ mắt cô lăn xuống, rồi biến mắt qua kẽ tay cô.

Cô cố gắng dằn lòng, chôn chặt tình cảm của bản thân không muốn để Âu Dương Dị ở đầu dây bên kia phát hiện ra. Mãi tới khi lấy lại được phần nào sự bình tâm, cô mói bình tĩnh nói: “Âu Dương Dị, chúng ta chỉ thích hợp để làm bạn bè thôi.” Cô kìm nén tiếng nấc nghẹn ngào, giọng nói có chút run rẩy.

Bên kia, dường như Âu Dương Dị sững lại, sau đó hỏi gấp gáp: “Hạ Hạ, cậu đang khóc phải không?”.

Thu Hạ Hạ xì mũi, hắng giọng, nói nhỏ: “Không phải! Mấy hôm nay mình bị cảm.” Cô lại sụt sịt, nói tiếp: “Âu Dương Dị, mình chỉ muốn nói với cậu, mình… mình không thích cậu! Buổi đầu mình cũng từng nói vói cậu, mình tiếp cận cậu là vì vụ cá cược vói Chung Ngọc Thanh.

Còn về vấn đề tại sao mình lại cá cược với Chung Ngọc Thanh thì mình vốn không định nói nhưng mình không ngờ cậu lại thích mình nên bây giờ mình cần phải nói cho cậu biết chuyện này.

” Cô không muốn khóc nhưng những giọt nước mắt trên khuôn mặt cô càng lúc càng nhiều.

“Âu Dương Dị”, cô bỏ qua những cơn nhói đau trong tim, tiếp tục lạnh lùng nói, “Mình với Chung Ngọc Thanh cá cược là vì Nhã Tuyên. Nhã Tuyên là bạn thân nhất của mình. Cô ấy đã từng thổ lộ tình cảm với cậu nhưng bị cậu cự tuyệt, cô ấy chạy về lớp khóc thì bị Chung Ngọc Thanh nhìn thấy. Chung Ngọc Thanh cũng thích cậu cho nên sau khi biết chuyện, cô ta đã cười nhạo Nhã Tuyên trước mặt mọi người. Mình thấy rất “gai mắt” nên mới cá cược với cô ta. Bây giờ thì cậu đã hiểu rồi chứ? Bất luận là có chuyện gì xảy ra mình đều không thể phản bội người bạn thân nhất của mình được. Cho nên… xin cậu đừng thích mình nữa…

Sau này cũng đừng gọi điện cho mình nữa”. Đầu dây bên kia cứ im lặng mãi, rất lâu sau, Thu Hạ Hạ tưởng điện thoại của mình bị hỏng, giọng nói của Âu Dương Dị mới chập chờn vang lên, “Xin lỗi cậu!… Tạm biệt!”.

Vài giây sau, chiếc di động bên tai vang lèn những âm thanh “tút tút” báo đầu dây bên kia đã gác máy.

Thu Hạ Hạ vẫn để máy như đang nghe điện cho tới tận khi nước mắt giàn giụa, những giọt nước mắt đau khổ lăn xuống khóe môi, động tác của cô vẫn không thay đổi.

Từ hôm đó trở đi, quả thực Âu Dương Dị không còn gọi điện cho cô cũng không đến tìm cô nữa. Kể cả khi hai người tình cờ gặp nhau trong nhà ăn hay ở hành lang lớp học, cậu cũng chỉ mỉm cười chào cô theo phép lịch sự rồi bước qua. Quan hệ của hai người giờ đây bỗng chốc trở nên xa cách hơn bao giờ hết, có chút gì đó gượng gạo, tất cả dừng lại ở mối quan hệ như những người bạn học.

Trước đây, khi cậu cứ đi theo thì cô cảm thấy khó chịu, phiền phức.

Bây giờ, khi cậu không còn bên cạnh nữa thì lẽ ra cô phải cảm thấy vui mới phải chứ? Đây chẳng phải là điều mà cô mong muốn hay sao? Nhưng giờ đây tại sao tâm trạng của cô lại càng ngày càng u sầu, trái tim của cô càng lúc càng đau đớn thế này?

Thu Hạ Hạ càng ngày càng trở nên lầm lũi. Nếu không phải là người quen của cô thì không ai nghĩ được rằng trước đây cô là một nữ sinh hoạt bát, năng động và mạnh dạn.

Giờ đây, cô trở nên lặng lẽ, bất kể là khi ở trường lẫn khi ở nhà, khi đang học bài hay khi ăn cơm, cô đều lơ đễnh, không tập trung tinh thần.

Mạc Trần Bạch vì muốn làm cô vui thường kể với cô những câu chuyện thú vị mà cậu ta gặp khi còn ở nước ngoài bằng những lời lẽ “cường điệu” quá mức, nhưng có nhiều lúc tuy cô làm ra vẻ lắng nghe nhưng tâm hồn lại “treo ngược cành cây”, khổ thân Mạc Trần Bạch cứ thao thao bất tuyệt ráo cả nước bọt, đên khi tạm ngừng để lấy nước uống mới thì mói phát hiện ra tâm trí cô đã để trên mây, cũng không biết là cô lắng nghe được bao nhiêu nội dung câu chuyện cậu kể.

Nhiều lúc, Thu Hạ Hạ thích ngổi chống cằm trầm ngâm nhìn ra cây ngọc lan nở đầy hoa trắng ngoài cửa sổ mà nghĩ ngợi.

Cây ngọc lan nằm cách cửa sổ không xa, thân lón tán rộng xanh tốt, cao khoảng ba mét. Lá cây cỡ bằng bàn tay, dưới ánh nắng rực rỡ trông càng thêm mơn mởn, xanh tươi, nhìn rất đẹp. Cây ngọc lan nở rộ thứ hoa màu trắng tinh khôi cứ mỗi lần gió thổi là làn hương nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian.

Thu Hạ Hạ rất thích hương thơm của ngọc lan, một thứ mùi hương vừa nhẹ dịu vừa nồng nàn, giống như khí chất con người của Âu Dương Dị. Cô có thể ngồi thẫn thờ cả ngày chi đế ngắm thứ hoa quyến rũ ấy.

Cả Trương Nhã Tuyên và Mạc Trần Bạch đều rất lo lắng cho Thu Hạ Hạ, họ sợ để cô ra đường với tâm trạng thế này thì không yên tâm chút nào do vậy Mạc Trần Bạch chịu trách nhiệm hộ tống cô cả lúc đi học đên khi về nhà, đằng nào thì họ cũng cùng đường. Còn Trương Nhã Tuyên thì lo để ý cô lúc đi ăn trưa, và còn thường xuyên chuyện trò với cô.

Nhìn điệu bộ lúc nào cũng bận bịu vây quanh Thu Hạ Hạ của hai người, An Tuyết Kỳ chỉ ngồi ở góc lớp không ai chú ý tới mỉm cười khinh miệt.

Tình trạng này đã kéo dài hơn hai tuần rồi mà Thu Hạ Hạ vẫn không thay đổi chút xíu nào khiến Trương Nhã Tuyên hết sức lo lắng.

Hôm nay lúc hai người đứng trò chuvện ở tầng thượng của khu lớp học, nhìn thấy Thu Hạ Ha lại thẫn thờ lơ đãng cuối cùng Trương Nhã Tuyên cũng không giấu nổi được sự lo lắng bấy lâu mà bùng phát ra:

“Hạ Hạ, tại sao cậu lại trở thành con người như thế này chứ? Cậu có biết rằng cậu thế này khiến chúng mình lo lắng lắm không?”

“Xin lỗi…” Thu Hạ Hạ áy náy, cúi đầu buồn bã nói, “Mình cũng không muốn thế này đâu nhưng mà thực sự mình không thể kiềm chế nổi bản thân mình nữa..

Thấy bộ dạng buồn bã của bạn thân thì Trương Nhã Tuyên thấy “mềm lòng”. Cô nhẹ nhàng ôm lấy Thu Hạ Hạ khẽ nói: “Đừng buồn nữa, có gì thì cứ kể với mình đế chúng mình cùng nhau san sẻ, cùng nhau nghĩ cách giải quyết. Chẳng phải chúng ta là bạn tốt hay sao?”

Nhìn vẻ ân cần quan tâm của bạn, Thu Hạ Hạ thấy mắt mình rưng rưng.

Cô cảm thấy mình thật có lỗi với Nhã Tuyên, Nhã Tuyên đối xử với cô tốt như vậy, luôn coi cô là người bạn thân nhất, luôn chia sẻ với cô những điều tốt đẹp nhất nhưng giờ đây trái tím cô lại phản bội người bạn tốt ấy, không chút liêm sỉ mà thầm yêu người con trai mà người cô ấy vô ngưỡng mộ! Cô thật là xấu xa!

Nhìn đôi mắt đỏ hoe của Hạ Hạ, Nhã Tuyên sợ hãi vội vã hỏi: “Hạ Hạ, cậu làm sao vậy? Cậu đừng khóc nữa, có chuyện gì cứ nói với mình mình sẽ giúp cậu!”.

“Nhã Tuyên…” Hạ Hạ nhìn Nhã Tuyên nước mắt bắt đầu tuôn rơi, “Nếu mình làm điều gì đó có lỗi với cậu, cậu sẽ tha thứ cho mình chứ?”

“Cậu nói lung tung gì vậy hả đồ ngốc, nhìn bộ dạng ngớ ngẩn của cậu thế này thì có thể làm được điều gì có lỗi với mình được cơ chứ.” Trương Nhã Tuyên lại dịu dàng ôm lây Hạ Hạ, cười ấm áp.

“Không phải… Nhã Tuyên, đúng là mình đã làm điều có lỗi với câu…” Thu Hạ Hạ như thể sợ Trương Nhã Tuyên sẽ đột nhiên bỏ chạy mất, lo lắng nắm chặt lấy áo rồi gục đầu trên vai Nhã Tuyên mà khóc.

“Việc Hạ Hạ dạo này trở nên lạ lùng liệu có gì liên quan tới mình ư?” Nhã Tuyên bổi rổĩ chau mày nghĩ ngợi một hồi rồi gương mặt lại giãn ra. Cô nhẹ nhàng vỗ vai an ủi Hạ Hạ: “Không sao đâu, nói cho mình biết có chuyện gì đi”

“Mình… mình nói… cho cậu. Liệu… liệu cậu… có tha thứ cho mình không?”

Thu Hạ Hạ vừa khóc vừa nói đứt đoạn.

“Chúng ta là bạn tốt mà, tất nhiên là mình sẽ tha thứ cho cậu. Có ai đời không phạm một sai lầm nào đâu đúng không? Là bạn bè thì phải biết tha thứ cho nhau chứ!”

Thu Hạ Hạ bật khóc hu hu, ngước đôi mắt đỏ hoe lên nhìn Trương Nhã Tuyên, thấy Nhã Tuyên không có vẻ gì là giận cô mới bắt đầu nói môt cách khó khăn: “Mình… mình đã thích Âu Dương Dị mất rồi!”.

Nói xong, cô vội liếc nhìn Nhã Tuyên một cái rồi vội vàng nói tiếp, “Nhưng mà thật sự mình chưa từng nghĩ là sẽ tranh cướp cậu ấy với cậu. Mình đã nói rõ ràng là mình không thích cậu ấy rồi, mình đảm bảo là sau này mình sẽ không gặp mặt Âu Dương Dị nữa!” Thu Hạ Hạ đau khổ nhìn Trương Nhã tuyên nói như cầu khẩn, “Nhã Tuyên, cậu tha thứ cho mình được không?”.

Trương Nhã Tuyên nghe xong thấy mọi thứ rối tung. “Cậu thích Âu Dương Dị thì có gì là sai chứ, tại sao lại phải xin lỗi mình?”.

Thu Hạ Hạ tưởng Nhã Tuyên nói câu này ý muốn trách mình nước mắt lại tuôn dài, nói tiếp: “Nhã Tuyên, mình biết là cậu thích Âu Dương Dị, nhưng mình thực sự không cố ý làm thế, chỉ là mình không thế kìm chế nổi tình cảm của bản thân…”.

“Mình thích Âu Dương Dị á?” Trương Nhã Tuyên hơi bất ngờ, thì ra là vậy, nha đầu này đã hiểu lầm mọi việc mất rồi.

“Đúng thế mà! Lúc trước… cậu thổ lộ tình cảm… bị cậu ta cự tuyệt, đã khóc rất nhiều mình… đã vì thế mà… cá cược với Chung Ngọc Thanh” Thu Hạ Hạ dùng tay quệt nước mắt mà nói.

Thì ra cái con bé Hạ Hạ ngốc nghêch thay đổi, trở nên lạ lùng như vậy là vì chuyện này đây. Lúc này thì Trương Nhã Tuyên đã hiểu ra, cô nhìn Thu Hạ Hạ mỉm cười không biết là nên nói Thu Hạ Hạ là con người có nghĩa khí cao thượng hay là ngốc nghếch nữa.

Hạ Hạ cúi đầu với vẻ cam chịu sẵn sàng nhận sự mắng mỏ của bạn, hồi lâu không thấy Trương Nhã Tuyên có phản ứng gì thì ngẩng đầu rối nhìn. Khi bắt gặp nụ cười của Trương Nhã Tuyên thì cô càng thấy rối bời hơn, khẽ hỏi: “Nhã Tuyên, sao cậu không nổi giận?”.

“Tại sao mà mình lại phải nổi giận chứ? Cậu đâu có làm gì sai với mình. Việc mình thổ lộ tình cảm với Âu Dương Dị đã là chuyện của nửa năm trước rồi, mình đâu còn thích cậu ta nữa.”

Á! Thu Hạ Hạ tròn mắt kinh ngạc nhìn Trương Nhã Tuyên. Cô ấy đã không còn thích Âu Dương Dị nữa rổi sao?

Vậy… vậy những lúc cô ấy đau khổ là sao chứ? Tự hành hạ bản thân sao? “Lau nước mũi của cậu đi kìa!” Trương Nhã Tuyên nhìn Thu Hạ Hạ với vẻ cảm thông, ân cần rút khăn giấy trong túi ra đưa cho Hạ Hạ. Lúc sau cô hơi đỏ mặt xâu hổ khẽ thú nhận: “Hơn nữa, mìmh đã thích người khác rồi…

“Hả?” Thu Hạ Hạ dừng tay lau nước mũi, kinh ngạc nhìn Nhã Tuyên: “Cậu đã thích người khác rồi?”.

“Ừ” Nhã Tuyên hơi ngượng ngùng gật đầu, “Hôm qua, cậu ấy mới hẹn mình đi xem phim đây!”

“Oa! Đã tiến triển tới mức rủ nhau đi xem phim rồi cơ à?” Thu Hạ Hạ lập tức vui vẻ hẳn lên, phấn khích tra hỏi dồn dập Nhã Tuyên, “Anh ta tên là gì? Có phải là học sinh trường mình không? Đẹp trai không? Mau mau khai cặn kẽ ra nêu không mình sẽ không tha cho cậu đâu!”

“Cậu cũng đã gặp cậu ấy rồi đây! Cậu ấy chính là anh chàng phục vụ đẹp trai trong nhà hang Nhã Đằng Các…” Trước sự tra hỏi dồn dập không ngớt của Hạ Hạ, Nhã Tuyên đành đầu hàng khẽ thủ thỉ kể hết chuyện tình lãng mạn của mình và anh chàng phục vụ đẹp trai…

Trời hôm nay không có nắng, bầu trời rộng lớn âm u bởi những đám mây đen kịt, tụ lại thành tầng tầng lớp lớp. Gió lười biếng thổi có cũng như không, không khí đem đến cảm giác nóng bức, ngột ngạt. Nhìn trời u ám, có vẻ như sắp mưa.

Cậu vốn mong trời có thể trút một trận mưa thật to, lớn tới mức có thế dập tắt nhiệt huyết trong tim cậu, để lần sau lúc gặp Thu Hạ Hạ, sẽ không còn cảm giác đau lòng nữa.

Âu Dương Dị nằm trên gác thượng, chán nản nhìn những đám mây đen dày đặc trên bầu trời.

Cậu mặc một chiếc áo phông bó sát màu đen và quần jean bạc phếch, bộc lộ phần nào tính cách lười biếng. Đối lập với vẻ dịu dàng, nho nhã của Hoàng tử trước đây, hôm nay cậu bộc lộ vẻ chán chường uể oải. Nhưng cô đã dám đánh cược, cậu chán chường lôi bừa một bộ quần áo trong tủ ra khoác lên người. Có điều đẹp trai cũng có cái lợi, thậm chí mặc đồ của ăn mày cũng thấy thời trang. Cái kiểu của cô thì mặc đổ yêu kiểu thục nữ cũng vẫn giống con khỉ. Thật sự là rất nản!

Ở phía Đông Nam, trong góc khuất của gác thượng, Thu Hạ Hạ đang như con khỉ leo trên cột đèn gần gác thượng, thở dài ngao ngán. Sau khi thở dài xong là lúc đi vào việc chính, Thu Hạ Hạ dang tay bám vào thành lan can, đu người nhảy vào sân thượng, toàn thân loạng choạng, nửa thân còn lại mất thăng bằng rồi ngã “bịch” xuống đất, nằm dán chặt xuống như chữ cái để cỡ to ở trên giây.

Âm thanh quá to ngay lập tức thu hút sự chú ý của Âu Dương Dị. Cậu đứng bật dậy rất nhanh, tưởng là trộm, nhòm ra ngoài nhìn thấy hình dáng một cô gái giống Thu Hạ Hạ đang nằm sóng xoài trên sàn sân thượng.

Âu Dương Dị ngạc nhiên, nhìn chằm chằm cô gái đang đau tới mức kêu la oai oái. Cậu không dám khẳng định, khẽ cất tiêng gọi: “Hạ… Hạ Hạ phải không?”.

Thu Hạ Hạ đang rên rỉ lập tức im bặt.

Làm sao cô có thể xuất hiện trong tình huống oái oăm, mất mặt đến nhường này kia cơ chứ? Mặc dù muốn được Âu Dương Dị ôm đên chết nhưng cũng không cần phải dùng đến sáng kiên “khổ nhục kế thế này chứ? Ngã từ cột đèn xuống đau thật!

Bộ mặt câm nín đau khổ, Thu Hạ Hạ nặn ra một nụ cười rồi ngẩng đầu lên nhìn cậu, “Hellô dạo này vẫn khỏe chứ hả?”.

Ai nhìn cũng biết cậu không khỏe, sắc mặt trở nên xanh xao, người cũng gầy đi nhiều khuôn mặt héo hon. Câu hỏi này của cô đúng là thừa.

Âu Dương Dị vẫn chưa trả lời câu hỏi của cô chau mày nhìn cô hỏi: “Sao cậu lại ở đây hả?”.

“Ơ! À! À!” Thu Hạ Hạ nằm trên sàn nhà cười ngốc nghếch, trả lời không liên quan gì tới câu hỏi: “Thì lâu rồi không trèo cột đèn, động tác chậm chạp quá!”.

“Cậu đừng leo cột nữa, nguy hiểm lắm. Mình đưa chìa khóa phụ cho cậu…” Âu Dương Dị bỗng nhiên ngưng bặt, dường như vừa nghĩ tới điều gì đó, khuôn mặt lại tối sầm, “Nhưng mình nghĩ cậu không cần dùng đến nữa rồi…

“Ai bảo không cần dùng nữa cơ chứ!” Thu Hạ Hạ kích động đứng dậy, không cẩn thận chạm vào vết thương, đau quá lại kêu ầm lên,. “Mẹ ơi! Con đau chết mất!”.

Âu Dương Dị nhíu mày lộ vẻ đau lòng, liền giữ lây chân cô đang nhảy như con choi choi nhẹ nhàng: “Cậu đừng động đậy, để mình xem nào!’.

Cậu nhẹ nhàng gạt tay đang ôm chân nhảy loạn lên của cô, dịu dàng xoa nhẹ vết bầm tím mờ mờ.

“Sau này mình sẽ thường xuyên chạy tới đây. Cậu không được nuốt lời đâu đây! Mau đưa chìa khóa sơ-cua ra đây cho mình!” Cô nói nhân lúc cậu đang xem xét vết thương cẩn thận cho cô.

Động tác của cậu đột nhiên dừng lại, cho rằng mình nghe nhầm, nghi hoặc ngẩng lên nhìn cô, “Nhưng cậu không muốn cùng mình…

“Cậu không thể không nhắc tới việc đáng xấu hổ đó phải không?” Thu Hạ Hạ đỏ mặt, liếc xéo cậu, gầm ghè nói: “Mình thay đổi ý kiên rồi, thế có được không?”.

Âu Dương Dị vui mừng, ánh mắt đen láy trở nên có thần hơn. Cậu nắm lấy hai tay của cô, háo hức hỏi: “Ý cậu là cậu chấp nhận lời tỏ tình của mình phải không?” Giọng cậu run run, hai tay cũng run run.

Thu Hạ Hạ đỏ mặt, né tránh cái nhìn thăm thẳm của cậu, “Đúng thế. Đúng thế. Mình đã nói vói Trương Nhã Tuyên rồi. Cô ấy cũng đã có bạn trai nên chúng mình… chúng mình…” Cô ngượng nghịu nói không nên lời.

Âu Dương Dị vui sướng ôm chầm lấy cô reo lên liên hồi: “Tổt quá rồi! Tốt quá rồi!

Tối nay chúng mình mời Nhã Tuyên và bạn trai cô ấy đi ăn cơm nhé!” Rõ ràng là cậu vui tới mức phát điên rồi. “Đau quá!! Cậu đè lên vào vết thương của mình rồi! Đau chết đi được!!!” Thu Hạ Hạ hét lên, đánh vào hai tay cậu.

“Á! Xin lỗi! Xin lỗi cậu!!”

Âu Dương Dị vội vàng xin lỗi, sau đó nhẹ nhàng nắm lấy tay cô, kéo cô dậy, “Sắp mưa rồi! Chúng mình vào nhà đã! Mình lấy rượu xoa bóp cho cậu.” Thu Hạ Hạ theo đà đứng dậy, vừa cất bước, trong đầu bỗng hiện ra tình tiết lãng mạn trong tiểu thuyết tình yêu.

Thế là cô “ây da” một tiếng, giả vờ yếu đuối ngồi xuống, sau đó ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn Âu Dương Dị, tỏ ra đáng thương: “Chân mình đau quá, không thể đi được!”.

Âu Dương Dị đã nhìn ra “tiểu xảo” của cô nhưng không “bóc mẽ”, chỉ cười, phối hợp “diễn” nốt vai của mình: “Vậy leo lên lưng mình, mình cõng cậu vào nhà.”

“Ngại quá! Làm phiền cậu rồi!” Thu Hạ Hạ miệng thì leo lẻo xin lỗi nhưng vẫn nhanh chóng leo lên lưng cậu.

Âu Dương Dị mỉm cười vui vẻ, giữ cho Thu Hạ Hạ trèo lên. Nha đầu ngốc này, xem ra đọc nhiều tiểu thuyết tình cảm nên hóa thành bệnh nan y. Bắt chước tình tiết trong truyện tình yêu nên mới chơi trò vô bổ này, nhưng cũng là nét đáng yêu của cô.

Thu Hạ Hạ trên lưng cậu, cảm thấy rất vui, cười tít mắt đến nỗi không khép nổi miệng, trong lòng đầy những bong bóng màu hồng. Hóa ra cảm giác làm nũng lại tuyệt như vậy! Chả trách các nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết tình yêu cứ thích giả vờ nhõng nhẽo.

Thu Hạ Hạ cười ngờ nghệch một lúc, phát hiện ra Âu Dương Dị đang cõng cô đi xuống cầu thang, liền lo lắng hỏi: “Dị, mình có nặng quá không?”.

“Không đâu! Cậu nhẹ hơn nhiều so với con voi.”

Âu Dương Dị thật thà nói, Thu Hạ Hạ giận dữ đánh lên đầu cậu, “Âu Dương Dị, cậu làm gì mà còn chưa đi chết đi hả?”.

Cậu đâu có nói dối, sao cô lại mắng cậu? Âu Dương Dị mặt khổ sở, cẩn thận cõng cô từng bước từng bước đi xuống cầu thang.


Chương 7: Yêu khiến người ta lạc mất phương hướng

Thu Hạ Hạ và Âu Dương Dị bắt đầu hẹn hò với nhau.

Mặc dù An Tuyết Kỳ lúc này lúc kia gây ra chút phiền phức nho nhỏ cho họ nhưng hai người đang trải qua những ngày tháng rất ngọt ngào.

Buổi sáng mỗi ngày, Thu Hạ Hạ đều dậy sớm chuẩn bị hai hộp cơm, sau đó đến giờ ăn trưa, cùng Âu Dương Dị vui vẻ ăn cơm ngay ở trong lớp học. Buổi chiều, sau khi tan học, Thu Hạ Hạ nhất định phải đến nhà Âu Dương Dị “điểm danh”, sau đó mới bắt tay vào công việc ô sin vô thời hạn của cô.

Buổi tối, sau khi hai người ăn tối xong, Âu Dương Dị đạp xe đèo cô chạy một vòng quanh trấn (việc này là do Thu Hạ Hạ “mặt nặng mày nhẹ” đòi hỏi. Đương nhiên là chủ ý này xuất phát từ mấy cuốn tiểu thuyết diễm tình…). Ngày nghỉ, nếu trời nắng, hai người sẽ đi đến những nơi như công viên hay khu vui chơi để hẹn hò. Nếu trời mưa họ sẽ trốn trong thư phòng cùng nhau xem phim. Khoảng thời gian của hai người gắn bó vói nhau ngọt tới mức có thể chế thành đường mật.

Kể từ sau khi yêu nhau, mỗi ngày trôi qua, Thu Hạ Hạ đều tràn đầy năng lượng, khí chất ngời ngời, so với khoảng thời gian mất hồn trước đây thì đúng là hai con người hoàn toàn khác nhau. Tình yêu quả nhiên có phép màu kỳ diệu.

“Hạ Hạ, hôm nay cậu lại đến lớp của Âu Dương Dị ăn trưa cùng cậu ấy phải không?” Trương Nhã Tuyên nhìn cô bạn thân vui vẻ lôi hộp cơm từ trong ngăn kéo ra, hỏi với vẻ ngưỡng mộ.

“Ừ!” Thu Hạ Hạ bỏ hộp cơm vào trong túi, hỏi lại: “Hot boy nhà cậu đâu? Cậu ấy không hẹn cậu đi ăn cơm sao?”.

Trương Nhã Tuyên cong môi, phàn nàn: “Thời gian này cậu ấy còn đến Nhã Đằng Các làm việc.”

“Hay cậu ăn trưa cùng bọn mình đi?” Thu Hạ Hạ chuẩn bị xong hộp cơm liền đề nghị. Trương Nhã Tuyên xua tay loạn xạ, “Mình không muốn làm cái bóng đèn! Cậu mau đi đi!”.

“Ừ! Vậy mình đi đây! Cậu mau đến căng tin ăn cơm đi! Bye bye!”

Thu Hạ Hạ tạm biệt Trương Nhã Tuyên, ngân nga một giai điệu rồi nhảy chân sáo tới lớp học của Âu Dương Dị. Cô vừa định bước vào trong lớp thì phát hiện ra trong lớp học trống trải, ngoài Âu Dương Dị ra còn có An Tuyết Kỳ.

An Tuyết Kỳ đang nói gì đó, nhìn thấy cô đứng ngoài cửa lớp, liền im bặt, không nói thêm gì nữa.

Thu Hạ Hạ đứng ở cửa phòng học chớp mắt, sau đó nhìn Âu Dương Dị hỏi: “Dị, cậu có việc gì à? Mình có cần về lớp trước không?”.

“Không cần đâu! Cậu vào đây.” Âu Dương Dị dịu dàng nói vói cô, đôi môi đang mím chặt nhìn thấy cô liền nở nụ cười ấm áp.

“OK!” Thu Hạ Hạ giọng trong trẻo đáp lại, ôm hộp cơm tiến đến chỗ ngồi của Âu Dương Dị, có thể nhận ra tâm trạng của cô rất tốt.

Cô để hộp cơm lên bàn của Âu Dương Dị, sau đó bắt đầu giúp cậu thu dọn sách vở và đồ dùng học tập để trên bàn. Thu dọn xong, cô lại sắp xếp sách vở và đồ dùng theo thứ tự vào trong ngăn bàn. Xong việc, cô liền kéo ghế bên cạnh rồi thoải mái ngồi xuống, sau đó mở một hộp cơm trên bàn, ăn rất vui vẻ, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi An Tuyết Kỳ.

An Tuyết Kỳ đứng cách đó không xa, oán hận nhìn chằm chằm Thu Hạ Hạ một lúc. Sau khi phát hiện ra Hạ Hạ hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì từ cô, quay sang nhìn Âu Dương Dị.

“Dị, mình có chuyện nghiêm túc muốn nói với cậu.”

Ánh mắt Âu Dương Dị chuyển từ Thu Hạ Hạ sang nhìn An Tuyết Kỳ, cậu khẽ cười, điềm nhiên nói: “Cậu cứ nói đi”.

“Nhưng…” Ánh mắt của An Tuyết Kỳ liếc sang Thu Hạ Hạ ngồi cách đó không xa.

Âu Dương Dị nhìn Thu Hạ Hạ đang ăn cơm rất vui vẻ, nói chắc nịch: “Hạ Hạ là bạn gái của mình. Mình chẳng có chuyện gì phải giấu cô ấy cả. Cậu muốn nói gì thì nói đi, còn không thích thì có thể đi. Bây giờ là giờ ăn cơm của mình”.

An Tuyết Kỳ giận dữ nghiến răng, ánh mắt oán giận quét qua Thu Hạ Hạ. Nhưng chỉ một giây sau, cô lại cười duyên dáng với Âu Dương Dị: “Nêu cậu không thấy ngại thì mình nói. Vừa rồi cậu nói rằng Thu Hạ Hạ là bạn gái của cậu có phải không?”.

Âu Dương Dị gật đầu khẳng định: “Đúng thế!”.

“Nhưng mình nhớ một năm trước, chúng ta vẫn còn chưa chia tay. Vì vậy, theo lý, mình mới là bạn gái chính thức của cậu, còn cô ta…” An Tuyết Kỳ liếc Thu Hạ Hạ, “là kẻ thứ ba đúng không?”.

“Phù…” Cơm trong miệng Thu Hạ Hạ phun ra ngoài, sau đó ho dữ dội suýt chút nữa thì sặc chết.

“Hạ Hạ!” Âu Dương Dị kêu lên rồi chạy nhanh tới bên cô, nhanh tay lấy ra một hộp sữa to trong ngăn kéo, cắm ống hút rồi đưa cho cô, “Cầm lấy này! Mau uống đi!”.

Thu Hạ Hạ nhận lây hộp sữa, hút mấy hơi dài, cơn ho mới dừng lại. “Mình không sao. Híc! Các cậu cứ tiếp tục!”. Thu Hạ Hạ nói xong, vội vàng cúi đầu ăn cơm, tai dỏng ngược lên. Quả nhiên cô đã thành kẻ thứ ba, cũng còn được gọi là hồ ly tinh! Hồ ly tinh trong truyền thuyết đều vừa xinh đẹp lại vừa quyến rũ, không ngờ một người có nhan sắc bình thường như cô lại có cơ hội làm hồ ly tinh. Cơ hội quý báu này cô nhất; định phải ghi nhớ, sau này có thể ba hoa kể lại cho con gái cô. He he!

Âu Dương Dị chăm chú nhìn cô một lát, khẳng định cô không sao rồi mới đưa ánh mắt giận dữ nhìn sang An Tuyết Kỳ, giọng vẫn chắc chắn như lúc trước: “Hạ Hạ không phải là kẻ thứ ba! Nếu cậu vẫn cho rằng quan hệ giữa chúng ta là quan hệ yêu đương thì bây giờ mình có thể nói cho cậu biết, mình không thích cậu! Sau này, cậu đừng có quấn lấy mình với Hạ Hạ nữa! Cậu hãy nhớ là bạn gái của mình mãi mãi chỉ có một mình Thu Hạ Hạ!”.

“Phù!” Thu Hạ Hạ lại bị sặc, phun hết cơm trong miệng ra, cô không hiểu tại sao Âu Dương Dị lại nói “ác” như vậy? Xem ra sau này cô có lẽ sẽ phải đề phòng một chút nhất định không cho cậu cơ hội chia tay với cô.

Âu Dương Dị nhíu mày nhìn cô, lấy giấy ăn từ trong túi đưa cho cô lau miệng, “Thu Hạ Hạ, cậu tệ thật! Bàn của mình đầy những cơm và nước bọt của cậu rồi đây!”.

An Tuyết Kỳ giận dữ nhìn cảnh thân mật của hai người, nụ cười ngọt ngào biến thành dữ tợn. Cô xinh đẹp, nhiều tài, bố lại là chủ tịch hội đồng quản trị học viện Thanh Nhân, từ nhỏ tới lớn đều sống trong sự bao bọc, nâng niu của mọi người, vậy mà có lúc bị người ta hắt hủi, ghẻ lạnh, bị cự tuyệt như vậy ư?

“Âu Dương Dị!” Giọng nói của An Tuyết Kỳ bỗng trở nên rất lạnh lùng.

Thu Hạ Hạ giật mình bởi giọng nói lạnh lùng ấy, liền huých Âu Dương Dị có ý bảo cậu lắng nghe lời người khác nói một chút. Âu Dương Dị nghe lời, quay sang nhìn An Tuyết Kỳ.

Nhìn sự thân mật của hai người, trong lòng An Tuyết Kỳ càng cảm thấy không thoải mái.

“Âu Dương Dị”, An Tuyết Kỳ lạnh lùng nhìn cậu, nhếch mép cười nhạt “mình nghĩ cậu biết tính cách của mình, đối với bất cứ thứ gì mà mình thích, mình đều không dễ dàng buông tay. Một năm trước như thế nào thì một năm sau vẫn y nguyên như thế!”. An Tuyết Kỳ cố ý nhấn mạnh hai chữ “một năm”.

Sắc mặt Âu Dương Dị bất giác chuyển thành trắng bệch. Những sự việc của một năm trước từ từ hiện ra trong đầu cậu. Cậu chớp mắt, nhìn cô cảnh giác: “Cậu định làm gì? Mình nói cho cậu biết, cậu muốn làm gì mình thì làm nhưng đừng có động đến người không liên quan tới chuyện này!”.

“A! Ở đây có người không liên quan gì đến chuyện này phải không?” An Tuyết Kỳ cười khểnh, bây giờ biểu hiện của cô độc ác còn hơn cả ác quỷ dưới địa ngục, không còn một chút nho nhã, duyên dáng giống lúc trước. “Ở đây có cậu với mình, còn có cả Thu Hạ Hạ. Vậy Thu Hạ Hạ là người không liên quan đúng không? Cô ấy không liên quan ư? Mình nhớ là cậu vừa nói cô ta là bạn gái, mãi mãi là bạn gái của cậu. Không phải cậu vừa nói thế sao?”

Âu Dương Dị từ từ nắm chặt tay thành nắm đấm, sắc mặt chuyển sang nhợt nhạt.

Bỗng nhiên, một bàn tay mềm mại nhẹ nhàng nắm chặt tay cậu, mùi hương quen thuộc khẽ lướt qua mũi cậu. Sau đó cậu nhìn thấy thân hình mảnh mai của Thu Hạ Hạ đứng trước mặt cậu, “hứng” lấy ánh mắt lạnh lùng của An Tuyết Kỳ. “An Tuyết Kỳ!”

Thu Hạ Hạ lạnh lùng nhìn khuôn mặt tàn nhẫn của Tuyết Kỳ, ngẩng cao đầu, đối mặt với sự lạnh lẽo của cô ta và nói: “Mình không can thiệp vào câu chuyện của hai người là vì mình tôn trọng các cậu chứ không phải là mình sợ cậu, cũng không có nghĩa là mình sẽ nhịn để cậu đưa mình ra uy hiếp Dị!”.

“Hứ!” An Tuyết Kỳ cười nhạt, không thèm đếm xỉa đến lời nói của Thu Hạ Hạ, nói ra những câu mỉa mai: “Thu Hạ Hạ, sự dũng cảm của cậu thật đáng khen ngợi! Chỉ có điều…”, ánh mắt của An Tuyết Kỳ nhìn qua vai Thu Hạ Hạ, nhìn Âu Dương Dị đang đứng sau lưng cô, tiếp tục hùng hồn nói, “chỉ có điều tôi không biết liệu rằng có ai đau lòng hay không nữa!”.

Nhận ra ánh mắt cô ta chuyển sang nhìn Âu Dương Dị, Thu Hạ Hạ lập tức quay người vòng tay ôm lấy Âu Dương Dị, lạnh lùng nói với An Tuyết Kỳ: “An Tuyết Kỳ, nếu hôm nay cậu tới đây tìm Dị chỉ để nói những điều này thì mình có thể nói cho cậu biết điều này: Dị không sợ cậu! Mình càng không sợ cậu! Cậu có chuyện gì thì cứ tới tìm mình! Làm người thì đừng có ngạo mạn quá!”.

“Được lắm! Thu Hạ Hạ, sự dũng cảm của cậu khiến tôi bái phục. Bây giờ, tôi rất có hứng thú để “chơi” một trận với cậu để xem sự dũng cảm của cậu hay sự kiên định của tôi kéo dài lâu hơn?”

Thu Hạ Hạ gật đầu không do dự, sau đó không khách sáo tiễn khách: “Được! Cậu muốn “chơi” thì lúc nào mình cũng có thể “chiều”! Nhưng bây giờ là giờ ăn cơm trưa của mình với Dị, xin cậu đừng có làm phiền! Cảm ơn!”.

An Tuyết Kỳ khinh khỉnh nhìn hai người, khẽ mỉa mai rồi vênh mặt, bước qua hai người ra khỏi lớp học.

Nhìn bóng dáng của An Tuyết Kỳ khuất dần rồi biến mất, Thu Hạ Hạ mói từ tù bình tĩnh lại. Cô quay đầu, lo lắng nhìn Âu Dương Di quan tâm hỏi: “Dị, cậu không sao chứ?”.

Sắc mặt Âu Dương Dị nhợt nhạt, cậu lo lắng nhìn cô: “Mình không sao, chỉ sợ cậu…”.

“Dị”, Thu Hạ Hạ ngắt lời cậu, mỉm cười nhìn cậu, “Mình đói bụng quá! Chúng mình ăn cơm đi được không?”.

Âu Dương Dị chau mày, bồn chồn nhìn cô “Hạ Hạ, cậu…”.

“Dị! Đừng nói chuyện này nữa, chúng mình ăn cơm đã!” Thu Hạ Hạ vụng về cắt lời Âu Dương Dị. Dường như sợ cậu lại nói tiếp điều gì đó, cô liền ấn cậu ngồi xuông ghế đẩy hộp cơm tới trước mặt cậu, thúc giục: “Dị, mau ăn cơm đi, để nguội là không ngon nữa đâu!”.

Âu Dương Dị nhìn cô giả vờ bận rộn, sự lo lắng trong đôi mắt đen huyền càng rõ hơn.

Trước khi An Tuyết Kỳ tuyên chiến, Thu Hạ Hạ không bao giờ ngờ một cô gái duyên dáng tới mức có thể diễn vai công chúa Bạch Tuyết vậy mà bỗng nhiên có thể trở nên độc ác, và có trái tim sắt đá đến như vậy. Cái gì mà trái tim nhân hậu, cái gì mà yểu điệu thục nữ, tất cả những điều đó đều là lừa đảo! Mười năm sau nữa, Thu Ha Hạ cũng không dám tin vào cái gọi là “trí tuệ cổ nhân” nữa.

An Tuyết Kỳ quả nhiên là người đã nói là làm. Sau hôm tuyên chiến với Thu Hạ Hạ, cô ta triển khai kế hoạch, bắt đầu hành động.

Ngày đầu tiên, nhân cơ hội Thu Hạ Hạ đứng lên trả lời câu hỏi, An Tuyết Kỳ đã lợi dụng ưu thế chỗ ngồi của mình, nhẹ nhàng dùng chân kéo ghế” của Thu Hạ Hạ ra. Thu Hạ Hạ chăm chú trả bài nên không chú ý, trả lời xong không phòng bị ngồi xuống, kết quả là ngổi thẳng xuống đất, cả lớp cười phá lên. Thầy giáo tức giận trợn mắt nhìn cô.

Ngày thứ hai, An Tuyết Kỳ đâm thủng cả hai lốp xe của Thu Hạ Hạ, hại cô phải dắt bộ mất hơn nửa tiếng mới về tới nhà.

Ngày thứ ba, Âu Dương Dị nghỉ học. Giờ ăn trưa, Thu Hạ Hạ đang vừa ăn cơm với Trương Nhã Tuyên ở trong nhà ăn vừa nói chuyện tào lao về chủ đề “đại gia với chân dài” thì An Tuyết Kỳ đi sát qua chỗ ngồi của hai người, sau đó đại tiểu thư họ An “không cẩn thận” vấp phải cái gì đó, tay cầm đĩa thức ăn lắc mạnh, bát canh nóng trong tay “vô tình” đổ hết lên người Thu Hạ Hạ. Canh quá nóng khiến cô lập tức như con cún bị người khác dẫm vào đuôi, nhảy dựng lên, tiếng kêu thảm thiết suýt nữa thì làm tốc cả mái căng tin. Vụ canh nóng lần này khiến hai cánh tay và chân trái của Thu Hạ Hạ bị bỏng, phồng rộp lên bác sỹ bệnh viện trung tâm thị trấn kết luận bị bỏng mức trung bình, phải nằm viện hai ngày.

Ngày thứ tư, Thu Hạ Hạ nằm trong viện dưỡng thương, An Tuyết Kỳ nhân lúc người thân của cô không có mặt, “tốt bụng” ôm một bó hoa không biết là hoa gì mùi hắc nồng nặc đến thăm cô. Việc “thăm nom” của An Tuyết Kỳ bao gồm việc dùng những lời lẽ độc địa mỉa mai Thu Hạ Hạ vài câu, sau đó đặt bó hoa xuống rồi đi. Với phong cách của An Tuyết Kỳ, tuyệt đối không dễ dàng buông tha cho cô như vậy. Quả nhiên, nửa tiếng sau, Thu Hạ Hạ đã biết được dụng ý “thăm nom” của cô ta. Vấn đề nằm ở bó hoa cô ta giúp Hạ Hạ cắm cạnh giường trước lúc ra về. Không biết An Tuyết Kỳ bỏ gì vào trong bó hoa mà thu hút từng đàn, từng đàn ong tới. Lúc đó, Thu Hạ Hạ nằm ngủ trên giường không để ý, bị ong đốt đầy người.

Ngày thứ năm, An Tuyết Kỳ nhân lúc cô y tá không chú ý, bỏ thuôc xổ vào cơm trưa của Thu Hạ Hạ, không biết An Tuyết Kỳ mua thuốc loại gì mà hiệu quả vô cùng tốt. Thu Hạ Hạ ăn xong, chưa đầy một phút sau là có hiệu lực ngay tức thì. Thế là, nhờ phúc của An Tuyết Kỳ mà Thu Hạ Hạ còn chưa hồi phục sức khỏe hoàn toàn sau vụ “móng lợn kho tàu” đã phải chạy vào nhà vệ sinh cả một ngày… Vụ ”thuốc xổ” lần này điều duy nhất mà Thu Hạ Hạ ngộ ra một kết luận rất vô vị là “thuổc xô do người có tâm địa độc ác mua thì cũng vô cùng độc”.

Ngày thứ sáu, An Tuyết Kỳ mượn điện thoại của người khác nhắn tin cho Thu Hạ Hạ, lừa cô nói rằng: “Mình là Âu Dương Dị, di động của mình bị mất rồi, ví tiền cũng bị người ta lấy trộm. Giờ đang mượn di dộng của người khác nhắn tin cho cậu, cậu mau mang tiền tới đầu thôn Khoai Môn, thị trấn Khoai Lang, thành phố Dưa. Thu Hạ Hạ ngây thơ vừa nhìn thấy cái tên Âu Dương Dị không nghi ngờ gì, tin ngay lập tức. Thế là cô cầm tiền, ra đi, hỏi đường tới lần thứ N, cuối cùng tới thôn Khoai Môn vừa hoang vu vừa hẻo lánh, kết quả là tìm đến lúc trời đã tối đen, vẫn không tìm thấy Âu Dương Dị. Lúc này, cô phát hiện ra có gì đó không ổn, liền lôi điện thoại gọi cho Âu Dương Dị, mới biết là bị An Tuyết Kỳ lừa.

Ngày thứ bảy, An Tuyết Kỳ thừa lúc Thu Hạ Hạ không để ý, bí mật đi theo cô tới siêu thị lớn nhất trong thị trấn. Sau đó, nhân lúc Thu Hạ Hạ đang chăm chú chọn đồ, An Tuyết Kỳ bóc mã vạch dán trên vỏ ngoài của một túi thức ăn, lựa lúc đi sát qua, lặng lẽ dán trộm lên áo của Thu Hạ Hạ. Sau đó, lúc Thu Hạ Hạ bước ra khỏi siêu thị máy kiểm tra kêu nhức hết cả tai. Hậu quả là cô không những chẳng mua được đồ mà lại còn bị bảo vệ siêu thị bắt giữ rồi thẩm vấn nửa ngày trời.

Ngày thứ tám, An Tuyết Kỳ lợi dụng lúc Thu Hạ Hạ ngủ trên bàn trong giờ nghỉ giữa tiết học, buộc trộm dây giày của cô vào góc bàn. Lúc sau vào học, Thu Hạ Hạ bước ra, bị ngã xuống đất cùng với chiếc bàn, sém tý nữa thì bị ép dẹt lép như tờ giấy bởi chiếc bàn đó.

Ngày thứ chín, dường như tâm trạng hôm nay của An Tuyết Kỳ rất tốt, không hao trí phí sức nghĩ cách trêu chọc Thu Hạ Hạ. Chỉ đơn giản đưa chân ra ngáng đường khí Thu Hạ Hạ đi qua chỗ cô, Thu Hạ Hạ lập tức bò như con cún con trên sàn. Nhưng điều không may mắn nhất lại nằm ở chỗ, lúc đó chiếc váy đồng phục chỉ ngắn đến trên đùi của cô bị tốc lên, lộ ra chiếc quần chíp có hai lỗ thủng nhỏ do chuột cắn. “Nghìn năm gìn giữ, tan tành chốc lát”… Thu Hạ Hạ có cảm giác thể diện của bản thân vì chuyện này coi như đã ném ra Thái Bình Dương rồi!

Ngày thứ mười, An Tuyết Kỳ lại tiếp tục găm đinh vào lốp xe của Thu Hạ Hạ, cô ta còn trực tiếp cầm khăn mùi soa nới lỏng ôc vít trên bánh xe, hại Thu Hạ Hạ khi đang đạp xe về nhà sau giờ tan học thì lao xuống cống cả người lẫn xe. Kết quả là lại tiếp tục “đến thăm” bệnh viện trung tâm thị trấn.

Lược bỏ những ngày tiếp theo. Mời các bạn suy từ một ra ba…

Hơn mười ngày nay, Thu Hạ Hạ vì những hành động độc ác của An Tuyết Kỳ khiến cô bị thương nặng, nếm trải rất nhiều khổ sở. Đương nhiên là cô cũng không thể để An Tuyết Kỳ dễ dàng sống qua ngày. Khi An Tuyết Kỳ liên tục triển khai hành động, Hạ Hạ cũng bắt đầu kế hoạch trả đũa.

Ngày đầu tiên, Thu Hạ Hạ thay nước sôi trong bình trà chuyên dụng của An Tuyết Kỳ bằng nước máy.

Ngày thứ hai, Thu Hạ Hạ thả chân gián cắt nhỏ vào trong hộp cơm của An Tuyết Kỳ.

Ngày thứ ba, nhân lúc An Tuyết Kỳ không để ý đứng lên, Thu Hạ Hạ lặng lẽ chờ đằng sau lưng lập tức lên kế hoạch vén váy đồng phục của Tuyết Kỳ lên, khiến chiếc quần chíp có hình quả dâu tây lộ ra, thu hút tiếng hút sáo và bàn tán ầm ĩ của cả lớp. An Tuyết Kỳ tức giận tóm lấy Thu Hạ Hạ, định tát cô thì bị Mạc Trần Bạch kiên quyết giữ tay lại.

Ngày thứ tư, Thu Hạ Hạ trong viện, không thể tới trường trêu chọc An Tuyết Kỳ. Nhàn rỗi quá, cô liền viết hai bức thư, một bức thư mời dùng chính tên cô, nội dung đại khái là hẹn cô ta đến một công viên nào đó để nói chuyện có liên quan đến Âu Dương Dị. Bức còn lại là một bức thư tình dùng danh nghĩa của An Tuyết Kỳ. Sau khi dùng phong bì rất đẹp để đánh dấu hai bức thư, cô liền đưa cho Trương Nhã Tuyên, kêu Nhã Tuyên nhét bức thư tình vào trong ngăn kéo của “con cóc đực” hay “nổ” nhất trường, bức còn lại đương nhiên đưa cho An Tuyết Kỳ.

Ngày thứ năm, Thu Hạ Hạ quết một lớp keo trong suốt lên trên chiếc ghế duy nhất trong phòng bệnh, lúc An Tuyết Kỳ tới “thăm” ngồi lên ghế, kế hoạch của Thu Hạ Hạ thành công mỹ mãn.

Ngày thứ sáu, sau khi giờ học bơi kết thúc, Thu Hạ Hạ nhân lúc An Tuyết Kỳ một mình trong nhà vệ sinh ở phòng thay đồ đã ôm quần áo để ở ngoài của An Tuyết Kỳ chạy mất, hại cô ta phải ngồi xổm hơn hai tiếng trong nhà vệ sinh, bị muỗi cắn sưng hết cả người. Ố ồ! Đây cũng có thể coi như đã “trả được nợ” vụ “ong đốt” của cô ta.

Ngày thứ bảy, Thu Hạ Hạ thừa lúc sau khi An Tuyết Kỳ một mình đi vào nhà vệ sinh, nhét trộm một viên thuốc “dọa ma” mua ở cửa hàng bán đồ chơi vào trong vòi nước ở bên ngoài nhà vệ sinh. An Tuyết Kỳ giải quyết xong nhu cầu cá nhân từ trong nhà vệ sinh bước ra, theo thói quen đi ra rửa tay, ai biết được khi vừa mở vòi, dòng nước từ trong vòi chảy ra bỗng toàn máu là máu, khiến An Tuyết Kỳ gan to như thế cũng bị dọa cho chết ngất, cho rằng mình gặp phải chuyện kỳ dị.

Ngày thứ tám, Thu Hạ Hạ tìm thấy một trò đùa rất buồn cười ở trên mạng, nói rằng dùng tỏi chà xát trên đất cho bong lớp vỏ lụa, sau đó cọ xát thật mạnh lên ghế của người mà mình muốn trêu đùa, chờ người đó ngồi lên, thì họ sẽ không ngừng “xì hơi” và muốn đi vệ sinh. Thu Hạ Hạ đọc xong, cố ý tìm cách làm thử như vậy một lần, không ngờ An Tuyết Kỳ lao vào nhà vệ sinh thật. Thế là đợi An Tuyết Kỳ chạy vào đó vài giây sau, Thu Hạ Hạ mang một hộp pháo nhỏ không có gì nguy hiểm vào phòng vệ sinh, châm lửa rồi ném vào trong, An Tuyết Kỳ sợ hãi la hét ầm ĩ, hình tượng thục nữ thường ngày hoàn toàn không còn sót lại chút nào.

Ngày thứ chín, nhà trường tổ chức kiểm tra tác phong và đồng phục, Thu Hạ Hạ ôm mấy cuốn sách báo “cấm” từ nhà Mạc Trần Bạch về trường. Sau đó nhân lúc thầy giáo kiểm tra bàn học phía sau An Tuyết Kỳ liền ném mấy cuốn đó lên trên bàn của cô ta. Thu Hạ Hạ vừa quay người thì thầy giáo liền bước tới, tình cờ nhìn thấy số sách báo đó mà An Tuyết Kỳ không kịp vứt trả cho Thu Hạ Hạ. Thế là cô nương An Tuyết Kỳ “vinh dự” được mời tới phòng công tác chính trị học sinh, nghe thầy chủ nhiệm giáo dục tư tưởng mấy tiếng đồng hồ.

Ngày thứ mười, ý tưởng đã cạn, Thu Hạ Hạ chỉ còn có thể bắt chước trò của An Tuyết Kỳ. Khi An Tuyết Kỳ đi ngang qua, Hạ Hạ nhanh chóng giơ chân ra ngáng cô ta… Nhưng điểm khác biệt là An Tuyết Kỳ thông minh hơn cô, chỉ cần bước dịch ra là đã có thể dựa vào bàn bên cạnh rồi đứng vững.

Lược bỏ những ngày tiếp theo. Mời các bạn suy từ một ra ba…

Trải qua hơn mười ngày giao tranh, tuy Thu Hạ Hạ đã tận lực dùng hết năng lực của bản thân để đối phó với An Tuyết Kỳ nhưng lòng dạ cô từ đầu chí cuối không độc ác như cô ta nên hết lần này đến lần khác chỉ có thể sử dụng mấy chiêu thức cỏn con của một cô bé chưa chiêm nghiệm được nhiều về cuộc sống, về cơ bản chẳng có tác dụng gì với An Tuyết Kỳ. Nhưng An Tuyết Kỳ thì hoàn toàn vô cùng độc ác với cô, mỗi lần ra tay cũng đều nhắm trúng da thịt của Thu Hạ Hạ, lần nào cũng khiến cô bị thương chỗ này rồi bị thương chỗ kia. Việc này không thể coi là trò đùa nữa, mà hoàn toàn có thể nói rằng đây là sự tấn công.

Tuy nhiên, mặc dù toàn thân bầm tím và bị thương, Thu Hạ Hạ cũng không châp nhận thua cuộc, càng không muốn làm khó Âu Dương Dị. Vì vậy, những ngày này, Thu Hạ Hạ không làm cơm cho Âu Dương Dị nữa, sau khi tan học cũng không chạy tới nhà Âu Dương Dị, thậm chí Tuyết Kỳ “vinh dự” được mời tới phòng công tác chính trị học sinh, nghe thầy chủ nhiệm giáo dục tư tưởng mấy tiếng đồng hồ.

Ngày thứ mười, ý tưởng đã cạn, Thu Hạ Hạ chỉ còn có thể bắt chước trò của An Tuyết Kỳ. Khi An Tuyết Kỳ đi ngang qua, Hạ Hạ nhanh chóng giơ chân ra ngáng cô ta… Nhưng điểm khác biệt là An Tuyết Kỳ thông minh hơn cô, chỉ cần bước dịch ra là đã có thể dựa vào bàn bên cạnh rồi đứng vững.

Lược bỏ những ngày tiếp theo. Mời các bạn suy từ một ra ba…

Trải qua hơn mười ngày giao tranh, tuy Thu Hạ Hạ đã tận lực dùng hết năng lực của bản thân để đối phó với An Tuyết Kỳ nhưng lòng dạ cô từ đầu chí cuối không độc ác như cô ta nên hết lần này đến lần khác chỉ có thể sử dụng mấy chiêu thức cỏn con của một cô bé chưa chiêm nghiệm được nhiều về cuộc sống, về cơ bản chẳng có tác dụng gì với An Tuyết Kỳ. Nhưng An Tuyết Kỳ thì hoàn toàn vô cùng độc ác với cô, mỗi lần ra tay cũng đều nhắm trúng da thịt của Thu Hạ Hạ, lần nào cũng khiến cô bị thương chỗ này rồi bị thương chỗ kia. Việc này không thể coi là trò đùa nữa, mà hoàn toàn có thể nói rằng đây là sự tấn công.

Tuy nhiên, mặc dù toàn thân bầm tím và bị thương, Thu Hạ Hạ cũng không châp nhận thua cuộc, càng không muốn làm khó Âu Dương Dị.

Vì vậy, những ngày này, Thu Hạ Hạ không làm cơm cho Âu Dương Dị nữa, sau khi tan học cũng không chạy tới nhà Âu Dương Dị, thậm chí khi cậu hẹn cô đi chơi, cô cũng dùng hết lý do này tói lý do khác từ chối, thời gian gặp nhau cũng hai người cũng dần dần ít đi.

Khi tan học buổi sáng hôm nay, Thu Hạ Hạ nhận được tin nhắn của Âu Dương Dị, nói rằng cậu ở Nhã Đằng Các chờ cô tới ăn cơm. Thu Hạ Hạ chán nản nhìn vết bầm tím trên cánh tay rất lâu, đang định nhắn tin lại từ chối lời
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3844
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN