--> Tôi không phải là công chúa - game1s.com
Teya Salat

Tôi không phải là công chúa

nó chợt trông thấy có ai đó ở bên kia đường đang vẫy mình, nó nhíu mắt nhìn ( sự thật là nó bị cận nhẹ .) và….nó tá hoả khi trông thấy người đó đang đưa lên một cái gì nhìn rất giống tấm thiệp màu đỏ trong hộp quà nó mới nhận sáng nay, sau một giây chăm chú, nó ngã ngửa khi nhận ra đó là ai! Hải Phi chính là hắn! Là tên khốn nạn mà nó đã nguyền rủa! Biết được cô nhóc đã trông thấy và nhận ra mình Hải Phi cười nhẹ rồi phóng xe đi, chính xác là anh ta đến đây chỉ để làm như thế, một phong cách tán tỉnh cực kì mới lạ! .

Nó như người trên mây, nhưng cái nhìn của Bảo khiến nó trở về với thực tại, nó tiến đến và cất tiếng hỏi sau bao nhiêu dồn nén:

- Cậu muốn nói gì với mình à?

- Cũng không có gì quan trọng lắm…….nhưng mình muốn làm rõ một điều……. - giọng Bảo trầm xuống khiến nó càng lo lắng.

- ???

- Cậu đã có bạn trai? - Bảo hỏi với đôi chút ngượng ngùng.

- Ai bảo cậu thế? – nó tròn mắt

- Tôi cảm thấy thế!

- Không …làm gì có….mình….

Nó dự định sẽ kể cho Bảo nghe chuyện của nhỏ Len và Hải Phi nhưng tiếng chuông điện thoại cắt ngang làm nó phải ngưng lại:

- A lo! Có chuyện gì vậy mẹ?

- Con về nhà nhanh nhé! Mẹ có chuyện gấp!

- Chuyện gì thế mẹ? – nó bắt đầu lo lắng

- Con cứ về nhà đi!

- Ơ …alô….

Nó nhìn cái điện thoại không có tín hiệu rồi nhìn sang Bảo.

- Xin lỗi cậu, mình phải về đây, có gì mai gặp rồi nói cũng được!

- ừ ! - Bảo trả lời với vẻ buồn buồn

- Chào cậu!

Nó biết lớp trưởng không vui nhưng nó không thể ở lại, nhìn vào ánh mắt Bảo nó chợt thấy khó chịu trong lòng nhưng cũng đành dắt xe đi về.

Có lẽ nó đã mến Bảo! . bản thân nó cũng không hiểu nổi đang có chuyện gì xảy ra với mình.

Chúng ta sẽ nói một chút về quá khứ tình iu của nó nhé! ^^

Thật ra ….nó là một đứa “đa tình” bởi lẽ từ mẫu giáo đến giờ nó đã trải qua ba mối tình .

Cụ thể:

Hồi còn học mẫu giáo, nó hay chơi với một cậu nhóc tên Rin, đó là tên ở nhà còn tên đi học thì nó không biết, trong lớp mẫu giáo của mình nó cho rằng không có ai đủ tư cách … làm ngựa cho nó cỡi bằng thằng nhóc đó, vậy là nó sấn tới nói như “búa bổ” vào mặt Rin:

- Tao thích mày…mày có thể làm ngựa cho tao cỡi chứ?

- ừ …

Và thế là nó có “ bạn trai” mặc dầu lúc đó nó không biết” bạn trai” là cái giống gì .

Nhưng cũng chỉ được có hai tuần! ” bạn trai” của nó sau một lần bị nó tát một phát chảy máu mũi vì cái tội không chịu cho “bạn gái” cỡi vì quá nặng . đã méc với phụ huynh và rồi chuyển trường!

Mối tình thứ hai là mối tình nhỏ với cậu lớp trưởng lớp bên cạnh hồi lớp 1 ., nó hâm mộ cái dáng mập mập trông giống như Đôrêmon của anh bạn đó và đã tiến hánh công cuộc “ thể hiện tình cảm”, và nó đã “ lọt “ vào đôi mắt của cậu nhóc, nhưng chưa kịp ăn cùng nhau một cái kẹo mút thì nó đã bị “đá” vì cái hành động bạo lực là ..béo má “bạn trai” ^^

Mối tình thứ ba càng thê thảm hơn, đó là với “đại ca của trường”! Một cậu nhóc con nhà giàu ngạo mạn ( theo như nó nhận xét) và không biết nghe lời. Đó là năm nó học lớp 5! Và nó thích mẫu người “đại ca” như thế ( lúc đó nó bị ảnh hưởng bởi hình tượng …đại sư huynh trong phim kiếm hiệp .) Vậy là nó tấn công! Nhưng kết thúc của mối tình này là vô cùng “đau khổ” : nó đã để lại một vết sẹo khá sâu trên trán của “ đại ca” khi giận dữ đẩy “đại ca” vào mép bàn ( nó cũng không chủ tâm làm như vậy)…….”đại ca” phải băng cái trán trắng bóc, còn nó, tự cảm thấy có lỗi nên thôi không “thích” đại ca nữa. .

Từ đó nó từ bỏ việc đi tìm”tình iu” …sau này lớn lên nó nhận ra rằng nó càng cố tìm tình iu thì tình iu lại càng rời xa nó……..vậy nên ………….bây giờ nó cũng hiền hơn rồi, không còn “ bà chằn” như trước nữa, thay vào đó nó lại nghịch ngợm và quậy hơn! .

Cũng kể từ đó nó không còn hứng thú với những gì có liên quan đến “ tình cảm”, mặc dù những mối tình của nó nói cho cùng chỉ là những tình cảm của tuổi con nít, vu vơ trong sáng nhưng nó cảm giác bản thân không nên suy nghĩ thêm nhiều về những chuyện như thế, đúng là cũng tội nghiệp cho nó, đôi lúc nó cũng có nhớ về cậu nhóc”đại ca” , đó là “chàng trai”mà nó nhớ rõ nhất cho đến thời điểm này.

Quay về với thực tại

Vừa vào đến nhà nó đã chạy xộc vào cửa miệng kêu í ới:

- Mẹ ơi! Mẹ đâu rồi?

- Về rồi đấy à? - mẹ nó ngồi trên salon quay đầu nhìn lại

- Có chuyện gì mà mẹ gọi con về gấp thế?

- Thì mẹ sợ con hay đi chơi với bạn nên về trễ mới gọi cho chắc.

- Đúng là….

- Thôi, mau lên phòng thay áo quần rồi mẹ chở đi.

- Đi đâu thế mẹ?

- Tới nhà một người bạn. Thôi, nhanh lên kẻo người ta đợi.

Nó ngớ người một lúc rồi cũng lò dò bước lên.

Trên đường

- Sao con chưa từng nghe ba mẹ nói về việc có bạn ở đây nhỉ???

- Thì vì lâu nay họ có ở đây đâu, mới từ Mỹ về mà. Đó là những người bạn tốt nhất của cả ba và mẹ đấy.

Nó à lên một tiếng rồi không hỏi thêm gì nữa.

Mẹ nó dừng xe trước một ngôi biệt thự cực kì sang trọng, đó có lẽ là lần đầu tiên nó được tận mắt nhìn thấy một căn nhà đẹp đến như thế ngoài đời!

Mẹ nó tiến tới và bấm chuông, cánh cửa sắt màu xám chạm trổ hoa văn cao ngất ngưỡng từ từ hé mở, một người phụ nữ trung niên trông rất sang trọng đứng sau cánh cổng thấy mẹ nó liền chạy lại và ôm chầm lấy, nó ngạc nhiên.

- Ôi! Liên, mình nhớ cậu quá, đã 10 năm rồi còn gì! - người phụ nữ đó xúc động.

- Mình cũng nhớ cậu nhiều lắm! trông cậu lúc này đẹp hơn xưa nhiều! - mẹ nó cười rạng rỡ.

- Thôi, vào nhà rồi hãy nói……mà đây là bé Lam ư? Sao trông lớn thế này!- người phụ nữ nhìn nó với ánh mắt đầy trìu mến.

- Dạ con chào bác! – nó kính cẩn

- Ừ! Nhưng nó ngang lắm, giống y như cậu hồi còn con gái!- mẹ nó đùa.

Thế là hai mẹ con đi vào trong, nó tròn mắt nhìn xung quanh với vẻ ngỡ ngàng xen lẫn lạ lẫm, một chiếc xích đu to thật to màu xanh rêu được thiết kế cực kì công phu là thứ để lại cho nó ấn tượng nhiều nhất, trông giống như cổ tích vậy, ngôi nhà màu trắng ngà với rất nhiều ô cửa sổ thiết kế theo kiểu cổ điển với những giàn hoa giấy màu vàng, đỏ, da cam quấn quýt trên những thành rào tạo nên một không gian thanh khiết cho mái hiên nhà, con đường nhỏ lát bằng đá tự nhiên dẫn nó bước vào trong như đưa nó đí vào miền thần tiên, thần tiên trên hạ thế!

Nó và mẹ được mời ngồi trên ghế được trải bằng đệm nhung, người phụ nữ đi vào trong và bưng ra hai cốc nước chanh.

Nó ngồi nghe hai người phụ nữ kể lại chuyện ngày xưa, đôi lúc nó lại ngước mắt nhìn quanh, thật là đẹp, mắt nó ánh lên từng đợt, nó nghĩ thầm nếu được ở trong ngôi nhà này chắc nó sẽ không muốn đi đâu nữa!

- À! Lam năm nay bao nhiêu tuổi rồi nhỉ? – người phụ nữ nhìn nó hỏi

- Trời đất! Sao cậu mau quên thế! Nó bằng tuổi con cậu mà!

- Ừ nhỉ! Công việc làm mình lẫn thẫn mất rồi! – bà ta cười tươi

- A bà chủ ơi, cậu chủ đã về! - tiếng chị osin làm nó giật mình

- Mới nhắc nó đã về rồi! - người phụ nữ nhìn ra cửa.

Vì nó ngồi quay lưng so với cửa nên nó không nhìn thấy cậu chủ là ai và cũng không định quay lưng để nhìn, nhưng khi nghe giọng nói của cậu chủ thì nó ngạc nhiên và chồm người nhìn lại.

- Thưa mẹ con về!

- A cậu chủ! Răng hôm ni cậu chủ đi học về muộn rứa? cậu chủ làm Bống lo dễ sợ! – cô osin nhỏ

với giọng miền Trung đặc sệt chạy nhanh lại lấy khăn lau mặt tới tấp cho cậu chủ rồi lấy cặp đeo lên vai, đúng là một osin điển hình.

Và ngay khi nó quay lại nhìn thì mắt nó gần như là “ lệch tròng” khi chiêm ngưỡng dung nhan cậu chủ, nó không tin được vào mắt mình, nó chớp chớp mắt liên tục nhìn, còn cậu chủ cũng sửng sờ nhìn nó, những đôi mắt bộc lộ sự ngỡ ngàng tột độ……….Phải! không ai khác đó chính là Lê Thái……..

Nó chỉ kịp Á lên một tiếng rồi úp mặt vào người mẹ……….số phận thật trớ trêu!


Chap 6: Tai nạn bất ngờ

- Sao thế con? - mẹ nó ngạc nhiên hỏi

- Hai đứa học cùng trường à? - mẹ Lê Thái bất ngờ

- Hình như thế! Nhìn đồng phục của con cậu giống đồng phục của nhỏ Lam mà! Đúng là duyên số! - mẹ nó cười.

- Lại đây Bun! - mẹ hotboy vẫy tay.

Lê Thái ngồi xuống, mắt vẫn không thôi nhìn nó, nó thì không dám nhìn lại, mặt cứ chúi sau lưng mẹ.

- Sao tay con bị thương thế này? - mẹ Thái cầm tay con trai hỏi với vẻ lo lắng.

- Không sao cả, con vô ý nên thế! – Thái nói, mắt vẫn không thôi nhìn nó, còn nó thì càng không dám nhìn…đó là vết thương do móng tay của nó gây ra .

Trong suốt thời gian tiếp theo nó không nói gì, Lê Thái cũng thế, chỉ có hai người mẹ là cười nó rôm rả, họ đâu biết cái mối quan hệ phức tạp của nó với Lê Thái, chậc chậc…..

- Bun, dẫn Lam lên trên tham quan đi con, bạn bè cùng trường thì còn lạ lẫm cái gì nữa! - mẹ Thái vỗ vai đứa con trai

- Dạ????? - cả nó và Lê Thái đồng thanh.


- Đúng rồi, hai con lên lầu chơi để người lớn nói chuyện cho thoải mái! - mẹ nó cũng đồng tình.

Nó quay sang nhìn mẹ với ánh mắt trách cứ, tại sao mẹ nó lại dẫn nó theo làm gì, lại còn bắt nó …. Nó bực mình nhưng cũng đành đứng lên cùng Lê Thái, cả hai như đang đeo hai cái gông dưới chân, lết thết từng bước nặng nề lên cầu thang.

Lên thấu tầng hai, Thái không nói không rằng đi thẳng vào phòng rồi đóng sầm cửa lại bỏ nó đứng bơ vơ một mình, nó cũng không buồn kêu lại, nó biết Thái đang rất giận nó, với lại nó cũng không có gì để nói với Thái!

Nó cho rằng Thái là một con người kì lạ, sau bao nhiêu lần bị nó “đánh” Lê Thái đều không nói năng gì, không một lời trách móc, chỉ nhìn nó với ánh mắt giận dữ rồi bỏ đi, nó bắt đầu nhận thấy sự khác biệt giữa hotboy Lê Thái với những hotboy khác…không ăn chơi, không “đại ca” ,không nổi tiếng với những chuyện yêu đương nhăng nhít. Thái trầm tính, lạnh lùng và dường như vô cảm với xung quanh, có lẽ vì thế mà hotboy càng trở nên “quyến rũ” với bao đứa con gái trong trường .

Nó bước đi một mình…không cần Thái nó vẫn có thể tham quan hết căn nhà này, hotboy được sống trong một cung điện như vậy hèn gì đôi lúc nó nhìn Thái mà cứ nghĩ đến những vị hoàng tử trong truyện cổ tích…….

Men theo cầu thang nó nhìn thấy những chậu hoa màu xanh nước biển bắt mắt phía ban công, nó tiến lại gần, trông chúng thật đẹp, nó mân mê từng cánh hoa bằng một niềm hứng thú kì lạ

- Đừng đụng vào nó! – tiếng Thái cất lên khiến nó giật mình đứng dậy.

- Làm gì dữ vậy! Tôi chỉ thấy nó đẹp nên muốn xem thôi! – nó bất mãn

- Cậu không hợp với nó! – Thái nói với vẻ khẳng định

- Cái gì? – nó bực mình – Thôi đi! Tôi biết cậu giận tôi vì chuyện chiều nay nhưng chính cậu là nguyên nhân của mọi rắc rối, giá mà cậu không gọi nhầm rồi bắt tôi phải nghe những lời tỏ tình kì cục thì có lẽ tôi và cậu không có nhiều mâu thuẫn với nhau như lúc này, mặc dù tôi không phải là cô Kim gì đó nhưng tôi nghĩ với lời tỏ tình vô duyên như thế thì không ai đủ cam đảm để chấp nhận cậu đâu! – nó nói với vẻ trêu chọc.

Nhưng nó không ngờ đó là lời đụng chạm lớn đối với Thái, cậu ta tiến nhanh về phía nó rồi dừng lại ngay trước mặt với một khoảng cách không thể ngắn hơn khiến nó phải nghiêng người dựa vào thành lan can thấp lè tè sau lưng.

- Tôi không cho phép cậu can thiệp vào chuyện tình cảm của tôi! – Thái tỏ vẻ khó chịu.

- Tôi cũng không thèm. – nó nói rành rọt.

- Từ nay tôi không muốn gặp cậu nữa! Lãy tránh xa khỏi tầm mắt của tôi! – Thái nhìn nó không chớp mắt.

- Me too! – nó ra vẻ lành đạm không thèm nhìn Thái.

Lê Thái nhanh chóng quay lại để trở về phòng. Nhưng….chân hotboy trong khi chuyển hướng đã quệt phải chân nó một lực khá mạnh khiến nó không thể giữ thăng bằng….và nó ngã nhào ra sau…...…..Lê Thái chỉ kịp nhìn thấy nó với với cánh tay như chuồn chuồn sắp gãy cánh trước khi nó rơi từ trên ban công lầu hai xuống! Tay cậu nhóc với theo nhưng không kịp……

Ò e ò e ò e…

Choàng mắt tỉnh dậy, nó suýt nữa ngất khi nhìn thấy ba bốn gương mặt đang nhìn chằm chằm vào nó….

Đúng là trong cái rủi cũng có cái may, nó rơi từ trên lầu hai xuống nhưng lại rơi trúng vào lùm cây sau nhà nên vẫn lành lặn chỉ bị chấn thương nhẹ ở trán .

Nó nhìn thấy mẹ, thấy ba và bác Nhu( mẹ Thái) nhưng không thấy Lê Thái đâu cả, nó thầm rủa cậu nhóc độc ác.

- Con tỉnh rồi à? Con làm ba mẹ lo quá! Sao lại để rơi từ trên đó xuống thế? - mẹ nó xuýt xoa.

- Tại vì……..- nó nói lớn, định bụng sẽ nói rằng do Lê Thái “bạo lực” nên mới khiến nó như vậy, nhưng nghĩ lại nó lại thôi không nói. Dù gì nó cũng là người gây khá nhiều thương tích cho Thái…coi như bây giờ nó trả lại

- Sao con?

- Tại con ham nhìn mấy chậu hoa nên trượt chân thôi! – nó nói với vẻ mệt mỏi rồi nghiêng đầu qua một bên và nhắm mắt.

- May là không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra – Cô Nhu an ủi mẹ nó

- Ừ…

Hai người họ ra ngoài để nó nghỉ ngơi, có lẽ ngày mai nó sẽ phải nghỉ học để ở lại bệnh viện theo dõi .

Lê Thái không vào thăm nó, nó cũng không còn quan tâm đến, nhưng chỉ là không vào phòng nó nằm thôi chứ Thái vẫn đứng ngoài cửa, tất nhiên nó không biết được điều đó.

Ngày hôm sau, tin nó bị rơi từ ban công lầu hai xuống khiến cả lớp náo loạn, thầy chủ nhiệm lo lắng gọi điện thoại hỏi thăm nó, thầy kể cho nó nghe hàng tá truyện cười khiến nó cười đến sái quai hàm, mấy thằng nhóc cùng lớp lũ lượt rũ nhau đến thăm nó mang theo toàn bơ sữa khiến nó cảm động đến rơi nước mắt, nhưng nó không thấy Bảo.

Tuyết cũng đến thăm nó và mang theo một hộp quà to tướng màu đỏ, nó cười híp mắt:

- Quà của mình à? Mình nằm viện chứ có phải tổ chức sinh nhật đâu mà tặng quà thế?

- Không phải quà của mình đâu……- Tuyết nhỏ nhẹ.

- Không phải của cậu? Thế của ai? – nó hỏi dồn

- Sao đỏ đem lên nói có người gửi cho cậu!

- Sao? Lại tên đó! – Nó tiu nghỉu ôm hộp quà và để qua một bên.

- Cậu đã đỡ chưa? - Tuyết hỏi với vẻ lo lắng

- Ừ, cũng không nặng nề gì lắm! – nó cười, chợt nghĩ đến Bảo, nó hỏi - Bảo hôm nay có đi học chứ? - một câu hỏi trớt qướt nhưng không hỏi thì nó không chịu nỗi.

- Có! Cậu ấy chưa đến đây thăm cậu à? Mà mình cũng không nghe cậu ấy hỏi han gì về cậu cả! - Tuyết hồn nhiên trả lời.

- Thế à? – nó hỏi cho có với vẻ thất vọng. Bảo giận nó thật rồi, nhưng tại sao lại giận nó, vì nguyên nhân gì cơ chứ, vì Hải Phi, vì những món quà??? Bản thân nó cũng đâu có biết sẽ xảy ra chuyện đó, nó nghĩ rồi chợt có cảm giác giận Bảo.

Đến chiều, nó mới chợp mắt được một chút thì tiếng nhỏ Len lanh lảnh khiến nó giật mình:

- Trời ơi! Mày làm cái gì mà để đến nông nổi này thế?

- Cô nương, làm ơn lần sau đừng có oang oang như thế, làm tao khiếp hồn. – nó bực mình

- Thôi mà! Tao thương mày quá nên không kìm nỗi cảm xúc….tội nghiệp bạn của tao…thương thương….

Hành động vuốt tóc như bà cụ non của Len khiến nó phì cười, con nhỏ đôi lúc thật dễ thương

- Mày đã thoát khỏi tên khốn nạn đó chưa?

- Không được gọi ảnh là khốn nạn – Len nạt nó

- ???

- Tuy ảnh không thích tao nữa nhưng tao vẫn thích ảnh, mặc dù anh đá tao phũ phàng nhưng dù gì anh vẫn là con người thẳng thắn thích thì nói thích không thích nữa thì nói không thích, đó mới là điểm khiến tao thích ảnh – Len vòng hai tay cất giọng như đang thuyết giảng, nó cũng thấy con bạn có đôi phần đúng, nhiều lúc nó khâm phục nhỏ Len vì cái tính rạch ròi phân minh như vậy, nó mong bạn mình sẽ kiếm được một người tốt hơn, thích hợp với nó hơn.

Tối đến nó mới có thời gian để ngủ, ở bệnh viện mà còn khổ hơn ở nhà, nó là người bệnh phải được nghỉ ngơi đằng này nó phải tiếp hết người này đến người khác, đúng là ngược đời!

Nó nhận được tin nhắn trước khi chuẩn bị đi ngủ, lúc đó chỉ mới 6h tối

Một số máy lạ!

“ Tôi nghe tin em bị tai nạn, tôi rất lo cho em, hãy mau bình phục, em đau làm tôi đau….”

Nó đã biết ai gửi, chợt nó nhớ đến hộp quà, nó với tay lấy rồi mở ra, đó là một chiếc váy dạ hội, nó mỉm cười, nếu như Len biết nó đang là đối tượng của người iu cũ có lẽ sẽ không tha cho nó đâu, nhưng nó cũng là người vô tội, thế rồi nó không nghĩ gì thêm nữa….nằm xuống và ngủ!

8h tối

Nó tỉnh giấc khi thấy có dấu hiệu lạ xuất hiện trên người: ai đó đang nắm tay nó .

- Bảo! Cậu đến đây từ khi nào thế? – nó kinh ngạc khi thấy Bảo đang cầm tay nó và ngồi bên cạnh.

- 1 tiếng trước….thấy cậu ngủ nên mình không nỡ gọi. - Bảo nhẹ nhàng

- Sao từ ngày hôm qua đến giờ thái độ cậu kì lạ vậy? – nó hỏi với giọng hờn trách.

- Xin lỗi…mình không cố ý…chỉ tại…..

- ???

- Thôi…không nói nữa….bây giờ mình muốn hỏi cậu, cậu phải trả lời thật lòng…..- Bảo nhìn vào mắt nó

- ừ …- nó cảm thấy bối rối….

- Cậu có bạn trai chưa?

- Ơ …tất nhiên là chưa….cậu đang hỏi gì kì cục thế. – nó càng bối rối hơn, mặt đã dần chuyển sang đỏ.

- Vậy thì cậu có đồng ý làm bạn gái của mình không? - Bảo với với vẻ nghiêm túc.

- Ơ …- nó tròn mắt nhìn vào Bảo, nó không tin những gì mà lớp trưởng đang nói, mặt nó chuyển hoàn toàn sang đỏ, chưa bao giờ nó phải ngượng đến thế!

- Cậu cứ trả lời theo những gì trái tim cậu cảm nhận….mình chỉ cầm cậu nói “có” hay là “không” thôi! - mắt Bảo lại càng nhìn nó sâu hơn.

Người ta đang tỏ tình với nó, nó không thể tin được, từ trc đến giờ chỉ có nó tỏ tình và luôn gặp thất bại, thật sự nó cảm thấy bai rối, người nó như đang ngồi ở sa mạc Sahara, nó không biết phải trả lời Bảo như thế nào, bản thân nó cũng không xác định được tình cảm đối với Bảo là gì, nhưng đó không đơn thuần là tình bạn, nhìn ánh mắt của Bảo, nó càng bối rối!

- Mình…….

Nhưng Lê Thái đã không cho nó nói, cậu nhóc đẩy mạnh cửa bước vào, cả nó và Bảo đều hướng mắt nhìn….câu chuyện thế là đành đang dở.

- Tôi đến để đưa cháo cho cậu. – Thái nói với giọng đều đều.

- Cám …ơn! – nó thấy nghẹn nghẹn trong họng, đơn giản vì nó thấy xấu hổ .

Lê Thái nhìn nó rồi nhìn Bảo với ánh mắt không bình thường chút nào, thế rồi cậu nhóc cầm camen cháo từ từ tiến lại phía nó nằm, Bảo đột ngột cầm tay Thái:

- Cậu cứ để đó, tôi sẽ giúp Lam! Cám ơn vì đã mang đến!

Thái nhìn Bảo chằm chằm, không nói gì, Lam thấy trong đôi mắt của Thái có cái gì rất lạ, rồi cậu ta đưa cháo cho Bảo, sau đó quay sang nhìn nó, bây giờ nó mới để ý đến khuôn mặt của Thái, một đôi mắt sáng với lông mi dài, con trai hiếm ai có được đặc điểm này, và nó phát hiện Bảo có đeo bông tay…một chiếc khuyên màu bạch kim thoáng sau mai tóc. Thái có một vẻ nam tính đặc biệt, nhưng ánh mắt đó đã thôi không nhìn nó nữa và quay lưng đi, nó không hiểu tại sao Thái lại ít nói như thế.

Thái ra khỏi phòng và đóng cửa lại, cậu nhóc lấy hai tay vuốt mặt với vẻ mệt mỏi, thực ra Thái đã đứng ngoài từ lâu nghe cuộc trò chuyện giữa nó và Bảo, đến lúc nó chuẩn bị thốt ra câu trả lời thì cậu nhóc đã phá đám, bản thân Thái cũng không hiểu tại sao mình lại làm như vậy, trong lòng cậu ta đặt ra hàng trăm câu hỏi và sự biện minh cho hành động của mình…nhưng tất cả chỉ là nguỵ biện!

Bảo sau đó cũng ra về khi nó đã ăn xong tô cháo, trước khi đi lớp trưởng không quên nhắc nhở nó:

- Mình sẽ đợi cậu vào ngày mai cho câu trả lời! - rồi cười một nụ cười thật hiền chúc nó ngủ ngon….

Sau khi còn lại một mình, Lam bắt đầu suy nghĩ nhưng nó không thể nghĩ ra được điều gì sáng suốt cả! Nó nằm xuống và nghĩ rằng ngày mai sẽ giải quyết tất cả…Phải! ngày mai……nó nhìn sang hộp quà, rồi từ từ đi vào giấc ngủ.

Sáng mai nó đã có mặt ở trường sau một ngày ăn ngủ trong bệnh viện . nó bỗng thấy vui khi nghĩ về lớp của mình, ớp của nó cũng tuyệt vời đấy chứ, đúng là trong hoạn nạn mới biết được lòng nhau .

Mấy cậu nhóc lớp nó nhảy bổ ra chào nó bằng những nụ cười không thể nào “tươi” hơn, nó cũng cười vì cảm thấy hạnh phúc. Tuyết đã đến và tặng cho nó một chiếc kẹo mút mừng nó ra viện, thầy chủ nhiệm thì vỗ vai xoa đầu nói một tràn khiến nó ù tai: nào là chúc mừng, là dặn dò…..v.v….mặt nó tươi tỉnh hẳn lên vui như đi hội!

Bảo đến, hôm nay cậu nhóc trông cực kì cuốn hút với đầu tóc mới và một phong cách khác hẳn ngày thường, thực sự là rất đẹp trai, chính nó cũng thấy thế, và nó lại càng ngượng ngùng hơn

Tiết đầu tiên là của thầy chủ nhiệm

- Cả lớp im lặng nghe thầy tuyên bố nào!

- ???

- Để chào mừng bạn Viên Lam của chúng ta vừa trở về từ chấm chấm chấm thầy quyết định lớp mình sẽ dành tặng một món quà cho bạn í. Đó là…

- Là gì thầy? - cả lớp xôn xao, nó cũng hồi hộp.

- Chúng ta sẽ cử Lam tham gia cuộc thi Thiên Vương của trường sắp đến với Quý Bảo ^^ - thầy la lớn kèm theo một gương mặt không thể tươi hơn .

- Hả???????? – nó hét lên vì bất ngờ.

- Thật hả thầy????

- Chính xác!

Cả lớp vỗ tay rần rần, Bảo cũng nhìn sang nó với một nụ cười động viên, Tuyết ban đầu ngồi im sau đó cũng chúc mừng nó. Tất nhiên nó kiên quyết không chịu nhưng đó đã là… “ ý trời” .. Nó chỉ biết thở dài

Tiết học thứ 3, nó đang chăm chú thanh toán bài tập Hoá trong giờ luyện tập thì cô nhóc sao đỏ hôm nọ lại lù lù bước vào cửa nói lớn:

- Chị Lam có người gửi quà!

Nó ngẩng mặt lên, tròn mắt rồi cũng hiểu ra, cả lớp dường như cũng quen với “sự kiện” này……trừ Bảo…..

Nó chạy ra, hộp quà lần này có vẻ nhỏ hơn, và vẫn là màu đỏ .

Tuyết lại nhìn sang nó nhưng với một sắc mặt không giống ngày thường rồi quay lên bảng, nó cũng không để ý.

Ra chơi

Bảo hẹn nó xuống căn tin, nó cũng đã chuẩn bị tinh thần để trả lời.

Vừa dọn xong sách vở vào hộc bàn nó lon ton chạy xuống cầu thang, nhưng sự hiện diện của Lê Thái trước cửa phòng nó khiến mọi chuyện hỗn loạn ..


Chap 7: Bị nhốt bất đắc dĩ

- Cậu tới làm gì thế? Chắc không phải tìm tôi chứ? Nếu vậy thì xin chào, tôi có việc bận…. – nó cười ngây thơ với Thái, tính nó không giận ai được lâu, nguyên nhân nó cho rằng hotboy tới đây không phải là tìm mình là bởi cậu nhóc không hề nhìn nó mà cứ chăm chú đảo mắt tìm một ai đó trong lớp. Nhưng vừa mới bước được một bước đã bị Thái lôi trở lại, nó nhíu lông mày vởi vẻ nghi vấn:

- Này…làm cái gì thế?

Thái kề sát mặt nó nói nhỏ, tình hình lúc đó thì các bạn cũng tưởng tượng ra: hàng trăm cái “tai voi” đang hướng thẳng vào nó và Thái:

- Học xong cậu đứng ngoài cổng đợi tôi, mẹ cậu dặn tôi phải đón cậu về nhà!

- Hả? Về nhà??? – nó sửng sốt

- Đúng! Về nhà tôi!

- Nhưng tại sao??? – nó ngẩn người

- Tôi không biết, hai đấng phụ mẫu đang có chuyện gì đó, cậu cứ theo như thế mà làm! Tôi đi đây!

- Này này…. – nó gọi với theo cái con người lạnh lùng đang bước ngày một xa nhưng không có một sự phản hồi nào cả.

- Thật kì cục! – nó lầm bầm trong miệng.

Nó lắc đầu một cái rồi bước đi, nhưng có một đống người đang đứng trước mặt đợi nó…..lại Hoàng Mỹ:

- Tao thật không hiểu nổi mày muốn cái gì nữa! Mày muốn chọc tức tao hả???????? – Hoàng Mỹ không giấu nỗi vẻ tức giận.

- Tôi cũng thấy mệt với cậu rồi đấy, mà Thái có công nhận cậu là bạn gái đâu, tôi cũng không làm bất cứ chuyện gì đụng chạm đến cái tình yêu lớn lao của cậu cả, sao cậu cứ muốn gây rắc rối với tôi thế?

- Mày …. Tao không thể chịu đựng thêm được nữa, mày không coi những lời tao nói ra gì cả, đừng trách tao ác!

- Đang làm cái gì thế? - Tiếng Bảo từ phía sau vang lên khiến mọi người quay lại

Lớp trưởng tiến đến cạnh nó, nhìn mặt Hoàng Mỹ và “ phán”:

- Hoàng Mỹ, cậu đừng gây sự với Lam nữa, giữa Lam và Thái chẳng có gì cả, đừng giở trò trẻ con ra ở đây!

- Tôi không cần cậu dạy dỗ, đây là việc giữa tôi và nó.

- Nhưng Lam là bạn gái của Quý Bảo này, tôi không cho phép bất kì ai gây rắc rối cho bạn ấy!

Nó thất kinh nhìn sang Bảo, ánh mắt cậu nhóc sáng lên đầy cương quyết, nó không nói được gì, miệng cấm khẩu, tất cả mọi người xung quanh và nhất là Hoàng Mỹ đều sửng sốt trước lời tuyên ba “hùng hồn” của cậu lớp trưởng

- Thế nào? Mọi chuyện thế là xong rồi nhé! Từ đây đừng tìm Lam nữa… - Bảo nói và nắm chặt lấy tay nó…

Hoàng Mỹ không nói thêm được gì đành tức tối bỏ về lớp, tiếng chuông vào giờ reng lên làm đám đông dần dần tản ra. Bảo vẫn cầm tay nó và đi vào lớp, trước lúc bước vào nó chợt nhìn về đầu dãy và thấy ai đó đang đứng nhìn nó rồi quay lưng mất hút sau thành cầu thang. Nó không biết là ai…nhưng đó là Lê Thái!

Cả lớp vỗ tay hò hét chúc mừng nó và Bảo, đứa nào cũng trách tụi nó sao không nói sớm rồi bắt khao này khao nọ….nhưng cả nó và Bảo chẳng nói gì, nó cảm thấy không vui, Bảo đã làm một việc khá tự tiện.

Suốt tiết nó cứ thấy bảo lấm la lấm lét nhìn mình, ánh mắt như thế hối lỗi.Tuyết lại nhìn sang nó, một cái nhìn không bình thường và như bao lần khác lại quay lên bảng, nó nhìn Tuyết, nó không hiểu Tuyết muốn nói gì với nó….thật kì lạ!

Tuyết là một cô bé xinh xắn, da trắng môi hồng đúng như hình mẫu của những búp bê barbi, thêm một mái tóc dài duỗi thẳng và dáng người thon thon. Tuyết được rất nhiều người để ý, nó cũng tự hào vì điều đó. Tuyết rất ít nói, lúc nào cũng trầm lắng, đôi khi nó không hiểu Tuyết muốn gì và làm gì nữa, nhưng nó nghĩ Tuyết là một người tốt, ít ra là cô nhóc rất tốt với nó, nó không quen nhận xét người khác, nó cảm giác mọi nguời xung quanh đều tốt đẹp, nếu bản thân không gây hấn với ai thì cũng không ai làm hại đến nó, suy nghĩ đơn giản như vậy giúp nó làm quen được rất nhiều người, Tuyết là một ví dụ!

Ra về, nó cố ý đi thật nhanh để không phải gặp Bảo….Bảo dường như cũng hiểu nó đang không được vui nên cũng không nói năng gì.

Hôm nay mẹ chở nó đi học và bây giờ nó phải đứng chờ hotboy ngoài cổng, nó không hiểu mẹ đang muốn gì nữa, nó không hợp với Lê Thái.

- Này! - tiếng Thái từ đằng sau khiến nó giật mình quay ngoắt lại.

- Xe cậu đâu? – nó hỏi khi thấy Lê Thái một mình đi ra mà không có bất cứ một phương tiện nào kèm theo.

- Chuẩn bị đến! – Lê Thái vừa nói vừa hướng mặt nhìn về phía trước, nó cũng nhìn theo, một chiếc xe Toyota màu bạc đang từ từ chạy về phía nó

- Cái gì? Đi bằng ô tô à? – nó nhăn mặt

- Sao ? Cả đời chưa được đi à? – Lê Thái nhìn nó, vẻ mặt như đang cười.

- Tôi không về bằng ô tô đâu! – nó nói rồi vùng vằn bỏ đi

- Này! Đứng lại! Không về bằng ô tô thì muốn đi bộ hả? Cậu có bị vấn đề gì không đấy? – Thái gọi nó với sự bực mình, nó quay lại nhìn rồi cũng la lớn:

- Tôi không đi được xe ô tô, tôi bị say sóng, đồ ngốc!

Lê Thái đứng chừng lại một lúc rồi bật cười, đó là lần đầu tiên nó thấy được nụ cười của hotboy, cậu ta cười dễ thương như thế không hiểu tại sao lại hiếm khi cười, nó nhìn sửng và thắc mắc, một khuôn mặt cực kì dễ thương, một hoàng tử đúng chất, đó là tất cả những gì nó có thể nhận xét được về Lê Thái lúc này.

- Cậu có thôi đi không hả? việc tôi không đi được ô tô khiến cậu vui đến thế à? – nó lấy lại tinh thần và nổi khùng.

Lê Thái không cười nữa, mặt nghiêm nghị nhìn nó:

- Thế giờ cậu muốn thế nào? Không về bằng ô tô thì về bằng cái gì?

- Tôi không biết, về bằng cái gì cũng được miễn đừng là thứ 4 bánh! – nó vòng tay ra vẻ

- Thế thì cậu tự kiếm xe dưới 4 bánh mà đi nhé! Tôi về!

Nói rồi cậu nhóc leo lên xe bỏ lại nó đứng bơ vơ một mình, nó nhìn theo tức giận nhưng vẫn không thèm gọi lại, thà đi bộ về còn hơn.

Đang lê từng bước trên vỉa hè chợt nó nhớ ra một thứ: hộp quà! Hộp quà nó để quên trong lớp mất rồi, chần chừ một lúc nó quay đầu chạy thật nhanh về phía cổng, đằng nào cũng có nhã ý tặng mình, không thể phũ phàng với chúng như vậy được!

Lúc đó đã hơn 6h tối.

Nó chạy nhanh vào phòng học, trong trường lúc này vắng vẻ vô cùng, nó đến chỗ ngồi của mình và nhìn xuống hộc bàn, nó thở phào nhẹ nhỏm khi thấy hộp quà vẫn còn đó, có lẽ tối quá nên cô lao công không nhìn thấy ., nó lôi hộp quà ra rồi nhét vào cặp, bỗng nghe thấy bước chân người đến, nó nín thở

- Cậu chạy vào trường làm gì thế???? – Lê Thái thở hồng hộc hỏi nó

- Hơ …sao biết tôi ở đây mà tìm??? – nó ngạc nhiên

- Tôi lấy xe về đón cậu nhưng nhìn thấy cậu chạy như bay vào trường, không hiểu nên mới đi theo thôi! – Thái phân bua

- Không phải cậu về rồi sao?

- Tôi không phải thứ vô tình đến thế! – Thái nhìn sang một bên đáp với vẻ hơi ngượng ngượng

- À …. – nó cười tủm tỉm, hotboy cũng có lúc biết ngượng cơ đấy

- Thôi về! – Thái giục

- Ừ …

Thế là hai đứa nó lục đục đi ra cổng, nó đi trước Thái đi sau, chúng nó chưa bao giờ đi cùng hàng với nhau, sự khác biệt về tính cách và địa vị cùng những mâu thuẫn không ra gì là nguyên nhân gây ra sự phân cách đó.

Nhưng cổng đã đóng ., cả cổng trước lẫn cổng sau!

Nó cuốn quýt nhìn sang Thái:

- Làm sao đây???

- ……….

- Sao cứ im lặng thế! – nó gắt lên

- Tôi đang nghĩ đây, đừng có gắt gỏng nữa! – Thái nhăn mặt

Nó bực mình đến ghế đá ngồi, mặt xị xuống.

Và đèn trường tắt phụt!

Sân trường bây giờ tối om, hôm nay trời mau tối, nó sợ hãi chạy đến đứng sát Thái, dù gì cũng là con gái, bóng tối luôn là nỗi ám ảnh

Thái nhìn nó rồi thoáng cười, cậu nhóc lấy di động ra gọi liên tục nhưng điện thoại lại hết pin! .

- Điện thoại tôi hết pin rồi, cậu có nơi không?

- Tôi quên ở nhà rồi! – nó nói với giọng đau khổ.

- Đúng là…..- Thái thở dài

Nó và Thái đành vào hành lang phía trong ngồi, dù gì thì ở đó cũng có điện sáng.

- Làm sao bây giờ? – nó thút thít

- Leo cổng! – Thái nói vơi giọng thản nhiên

- Hả??? – nó giật nãy

- Chẳng phải cậu đã một lần leo rồi sao, chuyện đó có gì là khó! – Thái trêu

- Này! đừng có chọc người ta – nó dỗi, quay lưng lại không thèm nhìn Thái

- Đúng là con nít! - cậu nhóc nhìn nó lắc đầu

Nó lầm bầm nguyền rủa thằng nhóc mất dịch, đang cắn môi tức giận chợt nó trông thấy lùm cây trước mặt rung rung, nó tá hoả la lên quay lại ôm chầm vào Thái.

- Cái gì thế? – Thái cũng hốt hoảng theo

- Cái cây … cái cây… - nó run run

Thái nhìn sang rồi lại phá lên cười:

- Nhát gan nó vừa vừa thôi! Cái gì cũng sợ được…khâm phục cậu thật…chỉ là gió thôi mà!

Thái nhìn xuống thấy tay nó đang bấu chặt vạt áo của mình, cái đầu áp vào ngực cậu…bất giác Thái thấy lòng mình có cái gì đó rất lạ

Sau một phút trấn tĩnh, nó bỗng nhận ra mình đang làm một chuyện cực kì vô ý tứ, nó ngẩng nhanh đầu dậy và vô tình đánh một cái cốp vào cằm của Thái .

- Ơ! Xin lỗi! tôi không cố ý……. – nó rối rít.

- Tôi không chịu nổi cậu nữa rồi! Đứng lên ra leo cổng mà về! – Thái có vẻ bực mình vì cú đau vừa rồi.

- Leo thì leo sợ gì! – nó khẳng khái

Thế là nó lăn tăn chạy ra phía cổng.

Đứng trước thành cổng cao gần 3 mét, nơi mà mình đã từng” chinh phục”, nó hít một hơi thật sâu rồi dùng tay níu chặt lấy song sắt sau đó lấy chân trèo lên, nhưng trèo lên rồi phải tụt xuống . giày nó không có độ nhám nên không tạo được ma sát, vả lại thành cổng lại có quá nhiều rêu, nó mắng bản thân sao hôm nay động trời lại mang giày búp bê làm gì, thế là nó cứ trèo lên rồi tụt xuống, Thái không chịu nỗi đành phải cất lời:

- Thôi! Cậu có trèo đến mai cũng không ra được đâu!

- Kệ tôi!

- Đúng là đồ cứng như cua!

- Không có cứng như cua, chỉ có ngang như cua thôi!

- Cậu…. – Thái chịu thua

Nó bỗng nhiên thấy người mình được nhấc bổng lên……..Thái đã chạy đến bế nó lên

- Ăn gì mà nặng thế hả trời??? – Thái nhăn mặt

- Mập trời cho!

- Nhanh lên cho tôi nhờ với, nắm cái chấn sắt phía trên rồi trèo qua! – Thái giục

- Tôi đang cố đây nè! Cậu có biết là tôi đang mặc váy không hả??? – nó bực dọc

- Xong chưa! – Thái có vẻ sắp không chịu nỗi, sự thật nó có nặng mấy đâu…chỉ 48 kí thôi à .

- Đang cố! Sắp được rồi!

Hai đứa nó cứ đứa giục đứa leo làm náo loạn một góc sân.

Cuối cùng nó cũng “vượt lên chính mình” là lọt qua cổng….đến lượt Thái

- Cầm giày cho tôi! – Thái ném đôi giày qua cho nó

- Đồ bẩn thỉu! – nó nhăn mặt khi hứng phải một chiếc vào mặt .

Có lẽ vì là con trai nên Thái leo cổng “điêu luyện” hơn nó, chỉ mất một phút là xong!

Lúc đó là 8 giờ tối.

Hai đứa cuốc bộ trên vỉa hè, ông tài xế không biết đã đi đâu mất, cũng phải thôi, tụi nó tự dưng biến mất trong gần hai tiếng dồng hồ thì ai mà đủ can đảm để đứng chờ!

May mắn là có một bưu điện ở gần trường, Thái chạy vào rồi dặn nó đứng ngoài đợi!

Nó đứng ngoài nhìn vào, cô chủ quán bưu điện hình như là sinh viên cứ nhìn Thái chằm chằm, có ý tán tỉnh con trai nhà lành đây mà….nó nghĩ thầm.

Lúc Thái từ trong phòng gọi bước ra chợt cô gái đó nắm tay Thái lôi lại…hỏi số điện thoại làm quen! ., con gái thời nay kì cục quá, mấy chị hai này đúng là hết chỗ nói.

Thái tỏ vẻ bối rối, một hành động thô lỗ !

Chị chủ quán cứ trơ mặt ra cười toét miệng lấy cảm tình….nó thấy bực mình….không thể để yên được!


Chap 8: Hôn nhân “bất đắc dĩ”

- Này chị kia, làm gì mà nắm tay bạn trai tôi thế? – nó chạy vào hất tay chị chủ quán ra hét lớn

- Ơ …ơ…bạn gái à? – cô chủ quán thốt lên

- Này nhé! Tôi nói chị nghe nhé! Mình là con gái, lại đang sinh viên, nên ý tứ một chút chứ…đằng này…may là bạn trai tôi hiền…tôi cũng không phải thứ dữ, nếu không chị sẽ khó mà yên thân đấy ! Lần sau rút kinh nghiệm nhé! Bà chị “mai trê” ! – nó nói một hơi rồi lôi Thái về, chị chủ quán xấu hổ quá nên cúi gầm mặt lại, cũng may là còn biết xấu hổ .

Nó hành động một mình mà không để ý đến Thái đang nhìn nó như nhìn sinh vật lạ, nó cứ cầm tay Thái lôi đi như thế cho đến một đoạn đường khá dài.

- Này! Đi đâu đấy? – Thái hỏi

Như đã thức sau một…”giấc mơ”, nó bừng tỉnh và vội vã thả tay Thái ra, mặt đỏ lừ.

- Tôi gọi tài xế rồi, cũng chuẩn bị đến đấy, đứng đây chờ đi! – Thái nhìn gương mặt như gấc chín của nó rồi quay mặt sang phía khác cười.

Nó ngồi bệt xuống gốc cây, vừa đói lại vừa mệt, người nó trông như tàu lá chuối khô, hôm qua mới xuất viện hôm nay lại gặp phải chuyện này, đúng là xui xẻo .

Thái không nói gì, cứ im lặng như bản tính thường ngày, nó cũng không thèm nói chuyện nữa.

Năm phút sau thì ông tài xế có mặt và lần này không phải là một người mà là hai người, không phải xe ô tô mà là hai con SH to oạch, Thái tiến lại cầm mũ bảo hiểm đội lên đầu, thấy nó còn trơ trơ đứng nhìn liền gọi lớn:

- Có về hay không thì bảo!

Nó giật mình lon ton chạy đến đội mũ rồi leo lên xe của ông tài xế đội mũ bảo hiểm màu cam…giống màu mũ mà nó đang đội.

- Này! Đi đâu thế? Qua đây!

- ???

- Tôi chở cậu về, còn hai chú sẽ đi cùng một xe về công ty. Cậu cũng muốn về công ty à?

Thế là nó nhảy xuống rồi chạy sang phía Thái, đang trèo lên xe chợt nó suy nghĩ gì đó rồi nhảy xuống lại:

- Sao thế?

- Tôi không an tâm giao phó tính mạng cho cậu!

- Trời đất! Sao cậu lắm chuyện thế! Tôi chưa bao giờ chở ai đâu nhé, cậu là ngoại lệ đấy! Còn không mau lên, tôi bực rồi đó! – Thái nổi cáu

Nó nhìn Thái với vẻ giận dỗi rồi cũng leo lên xe…..con trai khi nổi cạu thì không nên đụng vào, nó biết vậy nên đành im lặng.

- Vịn sau yên ấy, đừng có ôm tôi! – Thái quay lại “nhắc nhở”

- Cái gì???? – câu hỏi của Thái khiến nó sững sờ, nó cảm giác mình bị xúc phạm - Vừa thôi nhé! Tôi không nhịn nữa đâu, ai mà thèm đụng vào người cậu, phách lối!

- Thế mà có người đã va vào tôi đến ba lần rồi đấy! - lời Thái dội vào tai nó.

Và thế là nó đành im lặng .

Trên đường về nhà nó không thèm nói một câu với cậu nhóc và cố gắng ngồi càng …xa cậu nhóc càng tốt . . Tình trạng đó sẽ được duy trì nếu như không có cái ổ voi chết tiệt .. Dù đã cố tránh nhưng Thái vẫn không thể vượt qua cái ổ voi đó, chiếc xe bị xóc mạnh và người nó bị dội lại phía trước, đầu nó va vào vai Thái kêu một cái cốp rõ to, nó ui da một tiếng rồi lấy tay xoa trán mà quên để ý mình vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm, chiếc xe xóc mạnh thêm lần nữa khiến nó ôm chầm vào người cậu nhóc, cái cảm giác kì cục ấy khiến cả nó và Thái đều thấy không – bình - thường tí nào!

Qua khỏi đoạn nguy hiểm nó nhanh chóng buông tay ra và về lại trạng thái bình thường….đây là do cái ổ voi…không phải nó muốn thế! và thế là nó tự nhủ trấn an mình!

Nhưng Thái không chở nó về nhà nó….mà là nhà Thái!

- Ê! Nhà tôi không phải ở đường này! .

- Thì tôi đang về nhà tôi mà!

- Cái gì???

- Mẹ cậu dặn tôi như thế, về gặp mẹ mà hỏi!

- ???

Thái dừng xe trước cổng, nó nhảy xuống.

- Sao không tới bấm chuông cho rồi, bộ đợi tôi nữa à? – Thái nhìn nó ngán ngẩm

- Ai mà biết, nhà tôi làm gì có chuông mà bấm! – nó thanh minh

Thế là nó lết tới cổng với tay nhấn chuông, tiếng cô nhóc giúp việc oang oang khiến nó giật mình, rồi cánh cổng dần dần mở ra.

Vừa bước vào phòng khách nó đã trông thấy mẹ nó ngồi cười nói với bác Nhu, nó thấy tưng tức … mẹ có vẻ chẳng lo lắng gì cho nó cả!

- Mẹ! – nó kêu với vẻ khó chịu

- A! Con gái mẹ về rồi à? - mẹ nó tươi cười

- Cháu chào bác! –nó nhìn sang bác Nhu

- Ừ! Hai đứa đi chơi vui vẻ chứ???

- ???, đi chơi???

- Vui lắm ạ! – Thái đứng sau giật tay nó rồi nói.

Nó nhìn Thái với vẻ tò mò và khó hiểu.

Sau khi cất cặp và đi rửa mặt, nó ngồi vào bàn ăn tối, tội nghiệp hai người mẹ, dẫu đói bụng nhưng vẫn cố đợi hai đứa con về.

- Khi nào thì cậu cho Lam sang đây??? – câu hỏi của bác Nhu khiến nó và Thái nhìn nhau sửng sốt

- Đầu tuần sau thôi, cũng chỉ còn hai ngày, đồ đạc thu xếp cũng gần xong rồi! - mẹ nó cười

- Mẹ và bác đang nói gì thế ạ, con không hiểu???

- Thì nhà mình chuẩn bị xây lại, con cũng cần có một nơi để ở chứ, cũng may là nhà bác Nhu rộng rãi lại là chỗ quen thân nên cả hai nhà mới đồng ý là cho con qua đây ở trong một thời gian.

- Hả???? – nó và Thái đồng thanh hét lớn.

- Có gì mà hai đứa ngạc nhiên thế? À Hoa này( tên mẹ Lam), mình vẫn chưa nói cho bọn trẻ chuyện hôn ước giữa chúng ấy nhỉ?? – bác Nhu nhìn sang mẹ nó với vẻ như vừa nhớ ra chuyện gì

- Cái gì nữa đây? Hôn ước? – Thái hốt hoảng còn nó thì suýt nữa sặc nước canh .

- Đúng rồi, mẹ quên khuấy chuyện này, ngày trước ba mẹ với ba mẹ Thái chơi rất thân với nhau còn hơn cả anh chị em ruột, khó khăn hoạn nạn đều gánh cùng nhau, đến khi bác Nhu sinh Thái thì cả hai gia đình quyết định nếu đứa con trong bụng của mẹ đang mang là con gái thì sẽ kết duyên cho hai đứa sau này, không ngờ đúng là con gái thật, có lẽ như số trời đã định là vậy rồi. Cho nên mới đợi khi cả hai lớn tí nữa thì sẽ nói chuyện này. Con bây giờ với Thái cũng có thể gọi là đã đính hôn với nhau rồi đó.

- Cái gì? - lần này thì cả hai đều mất bình tĩnh

.

- Mẹ ơi! Đây là thời đại nào rồi mà còn có chuyện như thế nữa? – nó nhăn mặt tỏ vẻ bất bình

.

- Thời đại nào cùng phải biết giữ lời hứa chứ con, mẹ thấy hai đứa cũng hợp nhau đấy chứ, bây giờ cứ là bạn thôi còn sau khi hai đứa lên đại học thì sẽ tính xa hơn.

.

- Con … - nó định nói thêm nhưng lại không biết nói gì, hai đấng phụ mẫu có vẻ rất cương quyết

.

Sau bữa cơm đó Thái và nó không một lần nhìn mặt nhau chứ đừng nói đến chuyện nói với nhau câu nào. Tự dưng trở thành “cô dâu chú rể dự bị” hỏi làm sao không thấy khó xử cho được???

.

Không biết Thái nghĩ như thế nào chứ nó thì cảm thấy chuyện này chẳng hay ho tí nào, “hôn phu” của nó đã có người khác, giữa nó và Thái lại chẳng có chút tình cảm gì với nhau ( cho đến giờ là thế) thì làm sao có thể….

Nó không biết rằng suốt đêm đó Thái không ngủ được, cậu nhóc cứ lăn tăn với một mớ suy nghĩ trong đầu.

.

Vừa leo lên giường ngủ, nó chợt nghe điện thoại rù rù trên bàn, nó tới mở ra, một tin nhắn mới, là số của Hải Phi, nó không lưu số này nhưng đây là một số điện thoại không thể không khiến nó phải nhớ với ba số 9 ở hàng cuối!

.

“ Hôm nay không thấy em ở nhà xe, có lẽ em không đi học bằng xe điện, mừng vì em đã lành bệnh….miss you”

.

Nó nhận ra tên này cũng thú vị ra phết, hành động của hắn ta dễ thương đấy chứ! Nó mỉm cười rồi với tay lấy cái cặp lôi hộp quà ra và mở, lần này là một đôi giày búp bê sọc đỏ trông cực kì bắt mắt, nó không hiểu tên này muốn làm gì nữa!

.

Và thế là nó lăn ra ngủ…….

.

Sáng mai nó đến trường với chiếc xe đạp điện quen thuộc, lâu rồi không đi nên nó thấy nhớ, nó vi vu đến trường với tâm trạng khá tốt.

.

Nó bắt gặp Bảo ở cửa ra vào, cả hai đến lớp cùng một lúc, Bảo nhìn nó, nó cũng mỉm cười nhìn lại, nụ cười của nó khiến Bảo cảm thấy nhẹ lòng, nó đã hết giận, cũng phải thôi, sau bao nhiêu chuyện của ngày hôm qua nó không còn đủ tâm trí để giận thêm Bảo nữa, nó cũng không để ý gì đến việc Bảo đã công khai mối quan hệ giữa hai đứa, nó nghĩ đó chỉ là chuyện đùa cho vui mà thôi.

.

Nhưng tất cả những gì xung quanh khiến cho nó phải nghĩ khác!

.

Cả lớp nhìn nó và Bảo bằng một ánh mắt khác hẳn ngày thường, còn mọi người trong trường đều nhìn nó như thể nói với nhau rằng “ chúng nó là một cặp đấy” khiến nó khó chịu vô cùng!

.

Ra chơi nó ngồi một mình trên ghế đá, mọi thứ xung quanh làm nó bực mình, nó chưa chuẩn bị cho một mối tình nào cả, nó chỉ muốn được tự do thôi.

.

Bỗng nó thấy Bảo tiến lại, cậu nhóc ngồi bên cạnh nó càng khiến dân tình xôn xao hơn!

.

- Cậu muốn làm tâm điểm của sự chú ý à? – nó tỏ vẻ khó chịu

.

- Nếu mình và cậu có không nói chuyện hay không đi với nhau thì bọn họ cũng nghĩ chúng ta là một cặp thôi, cứ để cho họ thoả mãn trí tò mò vô lý của mình.

.

Nói rồi Bảo đột nhiên cúi gập người xuống dưới chân nó, cầm chân trái của nó lên rồi nhìn thật kĩ khiến nó hoảng hồn:

.

- Làm cái gì thế?

.

- Cậu vẫn còn đeo nó à, mình rất vui! - Bảo nhìn cái lắc chân hôm nọ tặng nó rồi ngẩng lên cười.

.

- Trời ơi làm ơn đứng dậy giùm cái đi, mọi người đang nhìn kìa, xấu hổ chết đi được! – nó năn nỉ Bảo rồi lấy cuốn vở che mặt.

.

- Đừng có để ý, họ nhìn chán tự khắc sẽ không nhìn nữa, đôi khi cũng phải biết bỏ qua mọi ánh mắt xung quanh để sống chủ động hơn. - Bảo nói như giáo huấn nó, còn nó thì đỏ bừng cả mặt, triết lý của Bảo không cho nó đủ niềm tin để thoát khỏi sự tác động của bên ngoài.

.

Cuối cùng thì Bảo cũng đứng dậy, cậu nhóc cầm tay nó lôi đi:

.

- Vào lớp thôi, hết giờ rồi!

,

Nó đành lủi thủi đi theo, có lẽ Bảo đúng, cho dù nó có trốn tránh thì người khác vẫn cho là thế, thà cứ thoải mái là hơn!

,

Hoàng Mỹ đã thôi không tìm nó gây sự nữa, nó bây giờ như “hoa đã có chủ” chả ai dám đụng chạm đến, dù gì thì Bảo cũng có tiếng trong trường, rất đàng hoàng nhưng vô cùng quy tắc……nó từng nghe Tuyết kể Bảo dám đánh nhau với đại ca trong trường chỉ vì tên đó lỡ may đụng chạm đến gia đình Bảo, nó cũng thắc mắc bộ Bảo không sợ bị trả thù thì biết được rằng anh trai kết nghĩa của cậu nhóc là một tay chơi có tiếng trong vùng với số lượng đàn em đông như “ kiến cỏ” nên chẳng có ai dủ can đảm để đụng vào Bảo, hoá ra Bảo không đơn giản như nó nghĩ……

Chap 9: Chấp nhận và khó hiểu

Những ngày sau đó cuộc sống của nó cũng không mấy êm ả nhưng nó đã dần dần quen với việc làm bạn gái của lớp trưởng mặc dù trong ý thức chưa bao giờ nó cho đó là sự thật, nó dự định đợi tất cả bình yên trở lại cho sẽ chấm dứt chuyện này.

.

Nó và Thái cũng không nói chuyện với nhau một lần nào từ sau cái hôm biết được sự thật “phũ phàng” ấy, nó nghĩ Thái sẽ không vui khi gặp nó và nó cũng thế, Thái đã có người mình thích và không phải là nó, còn nó thì không muốn trở thành kì đà cản mũi, cứ để thời gian giải quyết tất cả vậy!

.

Hải Phi từ bữa đến giờ cũng không thấy liên lạc gì, đêm nào cũng nhận được tin nhắn tự dưng không có hồi âm nữa nó bỗng thấy lạ lạ và thiếu thiếu, đúng là cái gì đã trở thành thói quen thì khó mà từ bỏ được, nó cũng không còn nghĩ rằng Phi là một kẻ khốn nạn nữa, nó bắt đầu thấy những lời Len nói là đúng nhưng nó vẫn băn khoăn về những món quà của Hải phi, không biết chúng mang dụng ý gì……..

Cuộc sống của bây giờ có quá nhiều điều phải bận tâm, quá nhiều người phải khiến nó suy nghĩ, giá như được trở lại như xưa thì tốt biết mấy!

.

Hôm nay là ngày thứ hai, cũng là ngày nó phải…thu dọn đồ đạc để “di cư” sang nhà Thái ., sau bao nhiêu năm dành dụm thì ba mẹ nó cũng có đủ tiền để sửa sang lại căn nhà cũ, nó hi vọng rằng phòng mới của nó sẽ rộng hơn phòng cũ, không còn những vết nứt trên tường và những khe hổng trên mái.

.

Nó đến lớp khá sớm, nhìn quang cảnh sân trường buổi sáng khiến nó thấy thoải mái lạ kì, nó nhìn thấy cái ghế đá mà đêm nọ đã ngồi với Thái ,nhìn thấy hàng cây đã từng khiến mình sợ hết hồn, và nó thoáng cười, rồi thấy buồn buồn, Tiếng Tuyết vang lên khiến nó giật mình:

.

- Hôm nay cậu đến sớm nhỉ?

.

- Ừ…cậu mới cắt tóc à? Xinh quá! – nó rất hiếm khen người khác nhưng sự thật là Tuyết cắt tóc trông đẹp cực, mái trước tóc cắt ngang lại che hết trán điểm thêm một chiếc cài màu trắng trông hiền dịu vô cùng.

.

- Cám ơn! – Tuyết đáp với sự thờ ơ khiến nó thấy lạ nhưng cũng không nói gì, thái độ của Tuyết luôn là bài toán khó đối với nó!

.

Ra chơi Bảo kéo nó xuống căn tin, ban đầu nó kiên quyết từ chối nhưng trước sự dai như đĩa của Bảo nó đành bấm bụng theo “bạn trai” xuống đó, mọi người có lẽ đã quen với chuyện tình gà bông của nó với Bảo nên cũng thôi chọc ghẹo, nhờ thế mà nó sống sót cho đến bây giờ!

.

- Cậu ăn gì? - Bảo hỏi vồn vã.

.

- Ăn gì cũng được miễn đừng cay! – nó bị bệnh dạ dày lại sợ cay.

.

- Đợi tí! - Bảo cười rồi chạy đi mua thức ăn.

.

Nó ngồi một mình trên bàn ăn, nhìn dáng Bảo bon chen trong mớ người đông đúc trước mặt mà thấy chạnh lòng. Bảo thật sự rất tốt với nó!

.

- Lớp trường phu nhân cũng đến đây nữa à? - giọng Hoàng Mỹ vang lên khiến nó giật mình ngẩng mặt.

.

- Cậu tới được sao tôi lại không nhỉ? – nó đáp lại bằng vẻ mặt tỉnh rụi.

.

- Thì hỏi cho biết vậy thôi, mà này, mặc dù tôi không thích cậu nhưng từ khi biết cậu là bạn gái của nhóc Bảo thì tôi không còn ghét cậu nữa, miễn là đừng đụng vào Lê Thái thì tôi sẽ không bao giờ gây hấn với cậu nữa đâu, chuyện trước đây coi như xí xoá….đó là phong cách của Hoàng Mỹ…..chào nhé! - Mỹ cười tươi rồi đi để lại nó ngơ ngẩn không hiểu mô tê gì cả.

.

- Tính nhỏ đó là thế đấy, nó không xấu bụng đâu, chỉ hơi tiểu thư, nóng này và đại ca thôi! - tiếng cô bạn lớp bên ngồi cạnh giải thích - cậu mới vào trường này nên không hiểu đó thôi, Hoàng Mỹ thích Lê Thái từ năm lớp 10, nó chung tình từ đó đến giờ, sống rất tình cảm hết mình vì bạn bè vì thế mà có ai ghét nó đâu. Cậu là do xui mới khiến nó nổi khùng như vậy mà thôi!

.

Nó cứ há mồm nuốt từng lời của cô bạn, hoá ra Mỹ không xấu như nó nghĩ, nhìn người phải nhìn lâu mới”thấy” chứ không phải một sớm một chiều!

.

- Làm gì mà thơ thẩn thế? - Bảo vỗ vai nó

.

- À…không có gì…Hoàng Mỹ dễ thương thật nhỉ? – nó mỉm cười vừa nói vừa hướng mắt về Hoàng Mỹ

.

- Đang nói cái gì thế? - Bảo sờ trán nó với vẻ bất an

.

- Làm cái gì vậy, mình vẫn bình thường mà! – nó nhăn mặt, Bảo có lẽ nghĩ rằng nó đang có vấn đề.

.

- Ha ha… cậu đang nói cái người đã tát mình là dễ thương à? Thú vị thật!

.

- Cậu là con trai không hiểu được tâm lí chị em đâu! – nó nói với giọng bề trên khiến Bảo càng cười to hơn, nó cũng cười theo.

.

- Thôi ăn đi, sắp hết giờ rồi! - Bảo lấy tay vỗ nhẹ vào má nó giục

.

- Cậu to gan nhỉ? Ai cho đụng vào người ta hả? – nó lí sự

.

- Giờ ăn hay cãi nhau đây?

.

- Ăn! Có sức mới cãi được chứ!

.

Thế là cả hai cùng cười, nó không để ý rằng Lê Thái ngồi ở bàn bên đang nhìn sang, cậu nhóc có vẻ không vui tí nào.

.

- Ra đây tôi nói chuyện! – Thái ngồi dậy tiến lại phía sau lưng nó cúi mặt nói nhỏ rồi bước ra ngoài cửa.

.

Nó ngẩng mặt nhìn lên rồi như suy nghĩ gì đó lại cúi xuống ăn tiếp, Thái nói gì nó mặc kệ, chẳng có lí do nào khiến nó phải nghe lời một cách máy móc như thế cả. Bảo thoáng nhìn sắc mặt nó rồi cũng cúi xuống ăn tiếp.

.

- Ê! Mặt cậu bị dính nước tương rồi kìa! - Bảo nhìn nó chằm chằm

.

- Hả??? – nó lấy lưỡi liếm liếm quanh miệng.[b
Thông Tin
Lượt Xem : 3051
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN