--> Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version) - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version)

Quá đủ rồi, đừng làm hại họ nữa! Tôi xin cậu! - Chàng trai đối diện hạ giọng cầu khẩn, đôi mắt dán lên bàn cờ vừa tiến thêm một bước. Chốc chốc, ánh mắt lại liếc mắt ra ngoài.

_ Ha ha, Devil à, có biết vì sao tôi lại thích sử dụng cô ấy là một quân hậu không? - BJ mỉm cười khoanh tay trước ngực hướng mắt về con người đối diện chăm chú.

_ Sao? - Devil - Chàng trai mặc trang phục trắng nghiêng nghiêng đầu khó hiểu. Bàn tay đặt vào quân cờ đánh tiếp.

_ Vì cô ấy chính là tử huyệt của cậu! - BJ chậm trãi trả lời, mắt chuyên tâm trước nước cờ của đối thủ.

_ Vậy thì tôi chính là tử huyệt của cậu! - Devil hừ lạnh, nhếch môi châm biếm.

_ Phải! Chỉ cần cậu bị cô ấy điều khiển thì tôi sẽ bị ảnh hưởng! Cô ấy có thể chỉ là một con tốt! Nhưng cậu đã biết quy luật rồi! Chỉ cần đi hết ván cờ thì tốt sẽ được phong. Tôi phong cô ấy là hậu - một con hậu rất linh hoạt. - BJ đưa con tốt của mình đi đến khung cuối cùng của bàn cờ - phong hậu.

_ Nhưng chỉ cần cậu không cẩn thận thì dù con hậu có linh hoạt cách mấy cũng sẽ bị hạ! - Devil nhắc nhở. Bàn tay tiếp tục đánh nước cờ nhàn hạ.

_ Hi hi, con mã của cậu đang bị hạ trước kìa! - Chàng trai có đôi mắt lục lướt mắt sắc bén lên ván cờ, đưa quân của mình soán vị của đối thủ. Môi nhếch lên mãn nguyện.

_ Tôi sẽ thắng trong ván cờ này! - Devil nắm chặt quân mã trong tay, đôi mắt dấy lên sự quyết đoán thâm sâu. Cậu phải bảo vệ những người vô can trước con quỷ không có tính người này! Nước đi vẫn lần lượt diễn ra.

_ Tự tin thế? Cậu có biết vì sao cậu luôn bị tôi khống chế không? - Đôi mắt lục lãnh đạm lướt nhìn hình ảnh thiên thần trước mặt.

_ Hư! Vì sao? - Devil mím môi cười chua chát.

_ Vì cậu và …cô gái ấy….đều có một đôi cánh …rất đẹp…chỉ tiếc là…nó ….màu TRẮNG! - BJ nhếch môi lạnh nhạt, quân cờ buông xuống. Đôi mi cong đen che khuất đôi mắt lạnh băng đầy thù hận.

_ Tôi thắng rồi! - Devil đặt quân cờ của mình đến ô cờ. Chiếu bí .Đôi mắt sắc bén dấy lên tia kiêu hãnh .

_ Tốt! Nhưng ván cờ “máu" thì tôi sẽ là người chiến thắng! - Chàng trai có mái tóc vàng vỗ tay mỉm cười, cậu đã thua trong ván cờ này. Nhưng …ván cờ tiếp theo …cậu nhất định không được thua!

_ Cứ chờ xem! Đừng ép tôi phải vùng dậy! Tôi sẽ khiến cậu khốn khổ như chính cậu đã hành hạ tôi! Hết giờ để làm một thiên sứ hiền lành thánh thiện rồi! Tôi sẽ trả lại cho cậu tất cả! Thứ quỷ dữ! - Chàng trai Devil chau ánh mắt đe dọa. Thời khắc thảm khốc sẽ bắt đầu tại đây. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa thiên thần và ác quỷ. Ai sẽ thắng?

Chiếc Limo đen mang hơi thở của cả hai loài sinh vật đối lập: Thiên thần và Ác quỷ hòa vào thế giới bình yên của xứ sở Việt Nam. Trò chơi phía trước sẽ rất thú vị. Những tia nắng sớm quyện đặc hơi thở của thù hận, nước mắt. Quá khứ là một nhịp thang dẫn đến cuộc chiến ngày hôm nay. Vậy thì hãy để hôm nay giải quyết tất cả mọi chuyện. Chấm dứt tất cả… bằng một ván cờ - ván cờ máu sinh tử - giữa thiên thần và ác quỷ.



Four.

Hội ngộ tại Việt Nam

**********

Một tháng sau.

Sân bay Tân Sơn Nhất , Việt Nam.

8.00 am.

_ Thông báo chuyến bay mang mã số YB1073, khởi hành từ Luân Đôn đến Việt Nam vừa hạ cánh... - Tiếng loa phát thanh lảnh lót vang lên thông báo.

Từ những khoang cửa ra vào đầy ắp người, làn cửa ra vào của những chuyến bay quốc tế chợt nhộn nhịp chào đón một nhóm khách quốc tế vừa đáp về xứ sở hình chữ S.

Khuôn khổ sân bay tối tân nhất của Việt Nam đông nghịt người, những thân nhân chào đón những người viễn xứ bằng những tấm bảng ghi tên và những bó hoa tươi thắm xinh đẹp. Không gian nhộn nhịp tiếng cười nói rộn rã.

Từ làn ra vào VIP xuất hiện một nhóm người mặt trang phục đen bước ra. Dẫn đầu là một thiếu niên cao ráo, vóc dáng mảnh khảnh như khoẻ mạnh, làn da trắng sứ mịn hồng. Mái tóc người thiếu niên ánh lên màu nâu hạt dẻ thuần chất, ánh mắt hổ phách thanh nhã rung động lòng người, sắc môi hoa đào mềm mịn, chiếc mũi cao tắp ngạo nghễ. Cả người cậu toát lên một khí chất bá đạo bức người dù gương mặt chừng không quá hai mươi tuổi. Ánh nhìn trong đáy mắt màu nâu đỏ lạnh nhạt chẳng màng quan tâm ai, một thái độ dửng dưng của cuồng ngạo buộc những ánh mắt hiếu kỳ chốn đông người nơi đây phải ngước nhìn.

Cậu mặc vest đen lịch lãm, gương mặt vô cảm nhưng đẹp mê hồn, sau gáy gần mép tai phải hiện lên một vết xăm thập tự đen kỳ quái, vết xăm rất đẹp nhưng ẩn chứa một bí ẩn nào đó nhấn chìm ánh mắt của mọi người ngưng đọng tại đó. Trước ngực cậu, một sợi dây đen có hình dáng hệt như vết xăm sau gáy của cậu , được chế tạo công phu từ kim loại quý và điêu khắc tinh xảo. Những hạt kim cương đen lấp lánh đính dọc trên một chữ cái cách điệu trang trí trên mặt dây chuyền. Là chữ S (Stewart). Người thiếu niên khẽ cau mày khó chịu bởi những ánh mắt cứ chòng chọc dán vào cậu.

Thiếu nữ đắm đuối nhìn theo đến hồn xiêu phách lạc. Nam ngước nhìn đến ganh tỵ, oán giận. Quý cô thèm thuồng như muốn vớ lấy cậu mà ăn tươi nuốt sống. Đúng là một nham sắc "đại hoạ nhân gian"!

Cậu cùng toán người phía sau vội vã rời khỏi chốn thị phi đầy những ánh mắt tò mò này, sau lưng cậu, một chàng trai ngoại quốc chừng hơn hai mươi tuổi, dáng vóc cao dỏng, gương mặt tuấn tú với đôi mắt xanh bích tinh anh, mái tóc vàng óng, vệt môi hồng khẽ nhếch lên cười trộm:

_ Thiếu gia à, cậu có cần khẩu trang không? Đừng vô tư giết người bằng gương mặt đó nữa, cậu sắp hút hết máu của mấy nàng "sắc nữ" đằng kia rồi! - Chàng trai tinh nghịch thì thầm vào tai người thiếu niên, ngữ âm đầy vẻ trêu chọc.

‎_ Mới về Việt Nam đã muốn nhận lương thôi việc rồi phải không? - Mái tóc nâu dẻ hừ lạnh, gương mặt bình lặng thoáng tia ấm ức đang che giấu.

_ Ức lắm hả? Ai bảo cậu thừa hưởng cái vẻ đẹp xuất sắc này từ phụ huynh làm gì . Lúc nhỏ là bé trai kháu khỉnh xinh xắn. Thấm thoắt giờ thì là mĩ nam xuất chúng, thực sự Kevin nhà mình lớn nhanh như thổi ấy! - Nụ cười kia vẫn chưa vụt tắt, ánh mắt giấu niềm tự hào nho nhỏ trong đồng tử xanh biếc. Tay anh chàng chỉnh chu lại cái huy hiệu hình chữ S màu vàng hệt như mặt dây chuyền của người thiếu niên đang đính trên ngực áo trái của mình. Tốp người phía sau hai người là những vệ sĩ cao cấp của gia tộc Stewart, một trong những gia tộc giàu có nhất thế giới.

_ Bớt nhảm đi! Bây giờ chúng ta về đâu? - Ngắt ngang nụ cười trêu chọc của tên thanh niên tóc vàng, gương mặt trắng hồng bực dọc mà tối xầm lại, cậu tiết kiệm từng câu từ với người bên cạnh.

_ Oh... New World Hotel, tạm thời ở đấy, chừng nào gặp Red thì tính tiếp. Được chứ Kev... À, quên, được chứ thưa Hoàng Hiểu Minh thiếu gia? - Người thanh niên vờ kính cẩn đáp, tay chắp sau lưng, kề mặt gần chủ nhân của mình hỏi nhẹ.

‎_ Okey. Go! - Hiểu Minh trả lời, môi cắn nhẹ như đắn đo suy nghĩ gì đó, ánh mắt nâu sáng nhẹ đảo quanh như chờ đợi, tìm kiếm thứ gì.

Một chiếc Limousine đen dừng chờ sẵn, chàng trai tóc vàng mở cửa cho cậu bước lên rồi nhanh nhẹn ngồi vào vị trí lái, nhóm vệ sĩ phía sau cũng bước lên những chiếc Mercedes đen sang trọng chạy vụt đi nhanh chóng. Những ánh mắt tiếc nuối đổ dồn theo chiếc Limo, đau đáu dõi theo như muốn đuổi theo người thiếu niên anh tuấn.

****************

_ Nghe đây, gì?

[ Wow, wow, wou, ác quỷ của ta được hâm mộ quá! Xem cái sân bay đó như vừa trải qua bạo động vậy. Nữ thì la hét inh ỏi, già, trẻ, bé, lớn thì nhìn chảy cả nước dãi, rơi cả kính, rớt cả răng, nghiêng cả Boeing, sập cả đài kiểm soát không lưu. Hic, ghê thật, cậu còn hơn cả Osama bin Laden nữa!'>

_ Giễu đủ chưa? Mi cũng thế thôi mà trách cứ ta được gì! Đang ở đâu?

[ Đâu cũng được, cậu nên nhớ tớ luôn theo sát cậu. Mọi hành động của cậu tớ đều rõ. Thế thôi!'>

_ Tìm được họ chưa?

[ Angel sao? Cậu tưởng tớ là thần chắc, từ từ chứ! Tớ đang tìm đây, đừng hối!'>

_ Quỷ này, nghỉ phép vài hôm được chứ?

[ Chưa làm được gì đã đòi nghỉ phép! Sướng nhỉ?'>

_ Không cho thì thôi, khỏi móc.

‎[ Thôi, làm gì thì làm. Cho cậu ba ngày. Ok?'>

_ Ừm, thanks. Cậu làm gì thì làm đi. Thứ cậu cần đã nhận được rồi chứ?

[ Từ đại diện của Lời Sám hối của Thợ săn Thiên Tài? Ờ, rồi! Không ngờ sự thật lại kinh khủng như vậy. Cậu ổn chứ?'>

_ Vẫn chưa hết sock. Thứ quan trọng nhất bây giờ là Angel. Đừng để nó rơi vào tay hắn!

[ Cậu biết cách chôn giấu bí mật đó ở đâu mà! À, thôi. Tớ thấy một "thiên thần" xuất hiện rồi. Đi giăng bẫy đây. Con mồi béo bở!'>

_ Chờ tin mới từ cậu, bye.

[ See you later! Bye!'>

**********

Sân bay Tân Sơn Nhất.

8.15 am

_Thông báo chuyến bay mang mã số QN2013 khởi hành từ Bangkok đến Việt Nam vừa hạ cánh...

_ Thông báo chuyến bay mang mã số GP4493 khởi hành từ Seoul đến Việt Nam vừa hạ cánh....

Hai thông báo liên tiếp diễn ra. Trong quầy cà phê ở khu ăn uống sau lớp kính dày, một thiếu niên ăn mặc sành điệu với Jacket da đinh tán đen và quần jean màu đen rách tua phong cách đang ngồi bắt chân chữ ngũ nghe nhạc trong hearphone.

Chàng trai đẹp như tranh manga có mái tóc bạch kim sáng chói, khuyên đinh tán gắn bên tai trái. Gương mặt hoàn hảo như được trau chuốt vẽ với đôi mắt to đen lay láy, mi rậm vút, làn môi mọng đỏ như quả dâu chín,chiếc cằm nhọn vương giả, da trắng như men sứ. Một nét đẹp quý tộc sang trọng đạo mạo hơn người.

_ Tốt nghiệp cấp II Trường Trung học Cơ sở Thanh Du, học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. Thông thạo cả 4 thứ tiếng Việt, Anh, Hàn, Trung. Đệ nhị đẳng quyền đai Teakwondo, hoàng đai Vovinam. Wow! Xem ra em thực sự rất-có-tiềm-năng. Angel à, chủ nhân tương lai của mi quả nhiên rất ưu tú. Đúng như ta biết, em đúng là thiên tài! - Nhếch môi ma quái, chàng trai tóc bạch cười tinh quái, mắt dán vào bức ảnh trong Ipad trên tay mình. Nhấm môi chút capuchino, hương sữa thơm béo ngậy quyện trong cà phê vương vấn trên làn môi đỏ hồng gợi cảm kia thêm bóng mượt.

_ Trò chơi phía trước em chính là một "chiến binh át chủ bài" trên ván cờ này, cùng với "cô ấy". Em sinh ra là người của bóng đêm. Hãy để bóng đêm dạy em làm thế nào để sinh tồn. Con đường phía trước còn rất dài. Đừng để bản thân bị ngã quỵ! - Sờ tay lên màn hình Ipad phẳng lì, chàng trai khẽ thì thào với cô gái trong hình như nhắc nhở, ánh mắt thảng thốt dấy lên nhiều tư tâm. Nụ cười đẹp như cố bẻ cong hoàn mỹ, chút cứng ngắc vẫn vướng trên làn môi.

Bằng một ánh nhìn lạnh nhạt như đoán trước, đôi mắt đen huyền sâu thẳm hướng ra phía làn ra vào, những hành khách từ các chuyến bay quốc tế đổ xô nhau tràn ra khỏi cổng ra vào. Ánh nhìn của cậu ngưng đọng tại nơi có một thiếu niên khoác hoodie xanh biển, quần kaki màu nâu đất nổi bật đôi chân cao tắp của người thiếu niên đứng ở một góc sân bay. Một thiếu niên không quá 16 tuổi có mái tóc vàng kim bắt mắt, tai đeo hai núm đen nhỏ phong cách và chiếc đồng hồ điện tử hầm hố bên tay trái. Cậu trai trẻ có nét mặt băng lạnh nhưng phảng phất nét trẻ con ương bướng. Điều đáng chú ý là cậu có gương mặt gần như giống hệt chàng trai khoác Jacket đen đang nhàn nhã ngồi ở tiệm cà phê ở khu ăn uống trong sân bay, vẫn là những đường nét hệt nhau giữa hai gương mặt, cậu bé mặc hoodie xanh có khuôn mặt có phần bầu bĩnh, non nớt hơn, đôi mắt to sáng như hòn than nhỏ, chiếc cằm vương nhọn quý tộc, làn da mịn sữa, sống mũi cao và sắc môi đỏ hồng như thoa son. Khoảng giữa hai người không quá xa, đủ để nhìn rõ mặt nhau nhưng có lẽ người thiếu niên tóc vàng kim hình như không thấy được chàng trai đang nhìn mình.

_ Đến rồi ư? Nhóc con, là tự em chuốc lấy phiền phức. Được thôi! Anh sẽ giao cho em một vai diễn để đời, chỉ cần em không gây náo loạn là được. Trò chơi sắp tới vai diễn của em không nhỏ đâu! - Tư lự một mình, vòng môi mọng hồng ma mị cười như đang tính toán một kế hoạch sâu xa. Kế hoạch 1: Tìm kiếm hậu duệ: Bắt đầu tiến hành. Cất chiếc Ipad vào túi, đứng dậy rời khỏi bàn, cậu vơ lấy chiếc mũ lưỡi trai đen chụp lên đầu, kéo vali rời đi.

[ Tôi sẽ là một trong những kẻ vận hành trò chơi này. Bi kịch hay hạnh phúc một phần do tôi quyết định. Đừng lo lắng tôi sẽ làm hại bạn! Đơn giản là tôi đang đi tìm câu trả lời cho bản thân mình: Tôi là ai?

Ha ha, kể từ ngày hôm nay tôi sẽ có một cái tên mới. Tên tôi là Nguyễn Chí Linh...

Hãy chờ ngày "công diễn" vở kịch điên rồ này!'>

Bóng hình chiếc Jacket đen kéo vali bước đi lẫn khuất trong dòng người chen chúc. Thoáng chốc biến mất khỏi tầm nhìn mọi người như sương khói.

Góc sân bay, người thiếu niên trẻ vẫn đứng đấy tĩnh lặng như bóng tùng cao tuổi. Cậu như đang chờ đợi một ai đó. Sự xuất hiện của cậu cũng gây chú ý không nhỏ cho mọi người, vì cậu toát lên một khí chất ngạo mạn nhưng đẹp rúng động lòng người chẳng khác gì chàng trai tên Hiểu Minh xuất hiện trước đó không lâu.

Đột nhiên, trên vai chiếc hoodie xanh bỗng có một bàn tay nhỏ nhắn đặt lên. Là tay của một cô gái.

Phía sau cậu, cô gái vừa bước tới mặt váy voan đen bồng bềnh như tiểu công chúa, khoác hờ trên vai chiếc áo vest nam màu trắng điệu đà. Cô gái hết sức xinh đẹp với làn da hồng hào như hoa nhài trắng, mái tóc màu nâu đậm như màu của loại chocolate đắt tiền. Gương mặt xinh đẹp với làn môi cam nhạt e ấp, chiếc mũi nhỏ thanh tú cùng đôi mắt xanh trầm như ngọc, đôi mắt cong liễu dịu dàng hoàn hảo trên khuôn mặt trái xoan. Cô đứng sau cậu, cười duyên dáng:

_ Chào Thi ! Chờ chị lâu lắm không? - Cô gái hỏi.

_ Không lâu lắm, đủ để ngủ một giấc! - Cậu bé tên Thi lạnh nhạt trả lời như trách móc, mắt chẳng thèm liếc nhìn đến cô gái bên cạnh.

_ Chị xin lỗi mà, ngoan nào, đừng dỗi chứ! Nào, cái tên anh trai yêu quý của em đâu? - Cô gái bước đến trước mặt cậu, véo véo cái má đang xụ xuống phụng phịu của cậu dỗ dành.

_Ai mà biết! Ủa? Mà vệ sĩ của chị đâu?

_ Họ á? Chị cấm họ đứng gần chị quá 10m nên họ đứng lẫn trong đây, em không thấy được đâu! Họ phiền lắm! Còn em về đây một mình sao? - Cô gái xua tay, giọng nói trong trẻo vẫn vang vẳng bên cậu. Xem chừng mối quan hệ của hai người cũng khá tốt đẹp.

Thi đưa mắt dáo dác xung quanh rồi vô tư:

_ Việt Nam là địa bàn của em mà sợ ai bắt nạt. Em có khối đàn em ở đây. Don't worry! Này , chị định ở lại đây học trung học thật sao? Vậy thì đừng nên dùng tên thật, phiền phức lắm!

_ Chị biết mà, tên Việt Nam của chị là Phạm Kì Thư. Thấy thế nào? Còn Thi, tên tiếng Việt của em là gì thế? - Kì Thư vui vẻ nói, ngón tay vân vê chiếc lắc bạc có hình chiếc giày thuỷ tinh nhỏ xíu trên tay.

_ Em vốn là người Việt Nam mà, hồi sang Thái ba em mới phiên âm tên Việt của em sang tiếng Thái thôi! Tên em là Nguyễn Hoàng Thi. - Thi vỗ ngực tự hào xưng.

_ Nguyễn _ Hoàn _ Thy? - Thư cố bập bẹ đánh vần tên của cậu em.

_ No! Sai rồi! Nguyễn Hoàng Thi cơ! - Thi giơ ngón trỏ lắc qua lắc lại không hài lòng.

_ Hoàng Thi? Đúng không? - Thư nói lại.

_Good! Chị nói tiếng Việt khá lắm đó. Không ai biết chị là người Hàn luôn ấy!

_ Hì hì, vậy giờ em có về nhà Kang với chị không?

_Đừng gọi Kang nữa, hắn là Nguyễn Chí Linh, nhớ nhé! Em không về đâu, còn có việc cần giải quyết. Chị định học ở trường Supper Star với hắn luôn à? - Thi hỏi.

_ Ờ, đúng rồi! Em tính sao? Không đi học à? - Thư tò mò hỏi Hoàng Thi.

_ Ừm, có. Nhưng mà... À thôi đi, mai mốt chị sẽ biết. Giờ em có việc phải đi rồi! Hẹn gặp lại chị sau nhé! Bye! - Thi tỏ ra hơi vội vã , cậu vội chia tay Thư rồi kéo vali chạy một mạch như vừa trông thấy người quen.

_ Sao thế?

_ Ơ, không có gì! Tạm biệt chị dâu! Đi à! - Thi vờ che giấu sự ngạc nhiên sau lớp mặt bình thản. Cậu hơi vội vã như muốn đuổi theo ai đó.

_ Ừm, vậy đi đi! Bye em! - Thư ậm ừ tạm biệt cậu em.

Nhìn theo cậu bé đáng yêu đang vội vàng rời đi, Thư cười nhẹ hồn nhiên.

_ Tiểu thư, bây giờ chúng ta đi được rồi chứ? - Một người vệ sĩ của cô bạo gan tiến lại gần cô hỏi khẽ.

_ Tìm được cậu ấy chưa? - Thư chợt tỏ ra lạnh lùng, ánh nhìn hờ hợt vờn quanh mọi quang cảnh.

_ Thưa, Thái tử Kang đã đáp chuyến bay đến Việt Nam lúc 7.30 sáng rồi ạ. Nhưng chúng tôi không tìm được cậu ấy trong số những hành khách rời khỏi chuyến bay. - Người vệ sĩ mặc hắc y vẫn kính cẩn thưa.

_ Chắc là hắn trốn mất rồi! Thôi, ta hãy trở về biệt thự của cậu ấy trước. Sắp xếp cho tôi vào học ở Supper Star. Còn nữa, từ nay về sau gọi tôi là Kì Thư, thái tử Kang là Chí Linh. Đừng xưng khuôn phép thế, sẽ bị chú ý đấy! - Thư hạ giọng nhỏ hơn, chân rảo bước đến cổng ra vào, hàng vệ sĩ lấp ló rảo bước phía sau cô.

_ Vâng, chúng tôi nhớ rồi ạ, thưa Kì Thư tiểu thư. - Người vệ sĩ cúi nhẹ đầu lễ phép.

_ Tốt. Chúng ta đi.

Cô gái cùng đoàn tuỳ tùng phía sau nhanh chóng rời khỏi khu vực trung tâm. Một chiếc Lamborghini chờ sẵn, Thư bước lên xe, nụ cười thấp thoáng tinh quái ẩn hiện trên gương mặt xinh xắn.

Chiếc xe lăn bánh rời đi, để lại vệt khói xám mỏng nhạt bám vào không khí. Trời cao vợi, xanh ngút của những ngày đầu hạ trở nên hơi khô nóng. Nắng vàng mịn chạy như suối trên vạn vật, gió hiu nhẹ hanh khô.

Từ phía sau chiếc Lamborghini vừa rời đi, một chiếc Limousine đen khác cũng lăn bánh chầm chậm vụt đi.

Trên chiếc Limo, hai con người đang nhìn nhau đầy thách thức.

_ Một, hai, ba, bốn, năm,... Đủ rồi, xem ra "mùi thiên thần" đã lan toả khắp nơi rồi. Cả lũ ngớ ngẩn đó đã chuẩn bị bước vào "trò chơi" này. Còn cô gái trước mặt tôi, cô đang hiện thân là quỷ hay thiên thần thế? - Một chàng trai tuấn mạo như tranh vẽ, đẹp như quỷ yêu đang nhòm mắt ra bên ngoài lớp kính cửa xe màu đen quan sát vu vơ điều gì. Trên tay cậu đang nâng một ly Whisky, mắt hướng về con người đối diện mình ám chỉ.

Người ngồi đối diện cậu - là một cô gái xinh đẹp . Mái tóc nâu vàng có phần thắt rết xõa dài quyến rũ, đôi mắt sáng tia đỏ nâu lạnh lùng được viền đậm theo kiểu Gothic Lolita ấn tượng. Cô mặc một chiếc Jacket trắng có đôn vai, kết đinh tán hầm hố. Gương mặt đẹp như một nữ thần trong sáng, dịu dàng nhưng thoáng nét băng lãnh tĩnh lặng. Cô khoanh tay trước ngực, ánh mắt hờ hững như giễu cợt:

_ Việt Nam có câu "Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy". Cậu nghĩ xem tôi sẽ là thứ nào hả Black Jack?

_ Tôi muốn xác định cô đang ngồi trên chiếc thuyền nào thôi. Xem ra trên người cô cũng phảng phất "mùi" của thiên thần ấy nhỉ? - Black Jack cười lạnh, ánh mắt như cưỡng đoạt đôi mắt của đối phương hướng về mình, mi mắt rậm đen sáng màu con ngươi mắt màu lục đẹp như hồ băng.

_ Cậu hiểu rõ là chỉ cần tôi nói ra tất cả thì cậu sẽ không còn gì. Cậu cứ việc chế giễu tôi tiếp đi. - Cô gái kề sát gương mặt tuyệt đẹp của cô gần gương mặt đẹp tựa yêu nghiệt của BJ mà nhắc nhở.

_ Đang hăm doạ tôi đấy à? Nhưng tôi tin là cô sẽ không bao giờ làm thế. - BJ cười như có như không, nhìn thẳng về người đó một cách bình thản.

_Vì sao cậu nghĩ vậy?

Chàng trai chỉ nhếch môi lạnh lùng, màu mắt trở nên xám đặc vô hồn. Cậu kề môi mình hôn cô gái, nụ hôn lạnh lẽo nhưng chiếm đoạt, như vua chúa đang ngự trị một tên nô lệ nhỏ bé. Nụ hôn không nóng bỏng, nhiệt tình mà lạnh buốt, đầy mị hoặc.

Cô gái cũng lạnh lùng đáp lại nụ hôn đó, một cách chậm trãi nhưng đầy nhiệt tình nhưng luôn khao khát chiếm hữu lấy cánh môi cam mọng của chàng trai.

BJ đẩy cô gái xinh đẹp ra, hơi thở có phần rối loạn nhưng sắc thái vẫn vô cảm như ban đầu, nụ cười nhàn nhạt như đùa cợt:

_ Vì cô rất yêu tôi!

_ Cậu tự tin thế? Người tôi yêu không phải là cậu. Tôi chỉ yêu Thiên Du! - Cô gái cười chua chát, ánh mắt như cào xé tâm can ngước nhìn cậu đầy khổ tâm.

_ Vì sao? Có gì khác nhau à? Chúng tôi có "quan hệ" gì cô còn không rõ sao?

_ Phải, chính vì rất rõ nên tôi mới căm ghét cậu. Cậu chiếm hữu Du vì tư tâm, cậu hại cuộc đời Du bị vẩn đen. Tôi khinh bỉ cậu! Hãy buông tha cho Du! Cậu ấy đã khổ sở lắm rồi! - Cô gái cuộn tay mình thành nắm, bấu nghiền dưới ghế như đang phẫn uất, ánh mắt mong mỏi như van nài một ân huệ.

_ Đang van xin tôi sao? Cô không hiểu gì cả! Chỉ có tôi mới bảo vệ được Thiên Du. Vì tôi là người hiểu cậu ấy nhất! Yêu thương Du nhất! Không ai có thể đối xử tốt với Du như tôi đâu! Tất cả đều xấu xa, giả tạo! Họ sẽ làm tổn thương Du. Vì thế, cô có thể yêu tôi nhưng tuyệt đối không được yêu cậu ấy. Vì cậu ấy... là của tôi... - BJ hạ ánh mắt đầy cảnh cáo như uy hiếp con người kia.

_ Cậu điên rồi! Loạn trí mất rồi! Định kéo Du vào bể tối như cậu hay sao? Đồ độc ác!

_ Cứ mắng tôi thoả thích vì tôi vốn là người như vậy. - Cậu trả lời, dễ dàng như thừa nhận những việc mình đã làm.

_ Vậy thì cậu đã khai chiến với tôi rồi đấy! Tôi sẽ không khoan nhượng đâu! - Cô gái đưa tay sờ vuốt lên má BJ, tia mắt kia thản thốt đầy tính khiêu chiến.

_ Được thôi! Công diễn thôi! - BJ cười, hài lòng với suy tính của mình.

Hơi thở của quỷ dữ phả vào nền trời một cơn bão dữ chưa xuất hiện. Trong chiếc xe, hai người vẫn ngang nhiên thách đấu nhau, như đang tranh giành một cơ hội.

Bóng chiếc xe vụt đi khỏi những con đường ngoại ô trống vắng, trơ trọi. Tốc độ buông nhanh như thả lơi. Chiếc xe đang cắt đuôi một xe khác. Nó vụt nhanh bất chợt rồi rẽ vào một lối tắt. Mất dạng không thấy bóng tăm.

Phía xa, một chiếc thể thao màu xanh dương đang dừng tại góc đường, người ngồi trong xe tức tối đấm tay vào volang:

_ Tức thật! Mất dấu rồi! Rõ ràng là giống chị ấy lắm mà! Tạo sao lại có mặt ở đây chứ? Còn chàng trai mặc áo gangster đen bên cạnh là ai mà quen thế nhỉ? Tức quá đi! - Thi ấm ức úp mặt xuống volang thở dài.

_ Ờ, xém quên. Sếp dặn đi khảo sát trước mà lại quên béng. Bỏ đi, chắc là nhìn nhầm! - Hoàng Thi vẫn độc thoại một mình vừa suy nghĩ mông lung. Cậu quay đầu xe chạy ngược về đường cũ. Bỏ quên thứ đã trông thấy và đuổi theo vào suy nghĩ "nhìn nhầm". Chiếc xe rời đi xa, băng băng trên sa lộ khô rát màu nhựa xám.

Nắng tắt, hạ xuống trong veo. Một buổi sáng tốt lành nhưng lại là ngày khởi đầu của những sự nguy hiểm đang rình rập.

Trò chơi đã dàn xong. Trên một ván cờ sinh tử, các quân cờ đang ra sức thể hiện vai diễn của mình. Một vở kịch đã được công diễn, khai sinh cho những bi kịch nối tiếp nhau.

Là thiên thần hay ác quỷ? Ai sẽ thắng trò chơi này? Một vở kịch thật sự rất thú vị! Hãy đón xem!



Chương II. Bồ công anh trong gió


One.

Ngày bế giảng định mệnh


Trong giấc mơ của tôi.

_ Kẹo Bông à! Chạy nhanh lên! Kẹo Bông chạy chậm quá đi - Thiên Thần vẫy tay ngoắc lấy tôi, cậu ấy chạy thật nhanh, ríu rít như một chú sẻ nhỏ. Cậu bé trước mặt tôi xinh xắn như một thiên thần, tôi không biết tên cậu ấy. Tôi gọi cậu ấy là Thiên Thần vì cậu ấy vốn giống như một thiên thần thật sự: hết sức thánh thiện và thanh khiết. Chúng tôi rượt nhau trên một đồng cỏ rộng lớn, những đoá bồ công anh trắng phau bay vi vút lên trời. Cả không gian mênh mông trở thành một xứ sở thần tiên cho hai đứa trẻ.

_ Thiên Thần! Đợi mình với! Bạn chạy nhanh quá! Đợi Kẹo Bông với! - Tôi vẫn đuổi theo , tôi thấy bản thân nhỏ bé như bị bỏ rơi, khóc lóc réo gọi cậu ấy.

Thiên Thần vẫn chạy, gương mặt bừng sáng tinh khôi, cậu cười lí lắc, chân vẫn chạy thật nhanh.

_ Kẹo Bông giống ốc sên quá! Chạy chậm quá đi! Xem mình chạy này! Chạy nhanh như thế này đây! - Thiên Thần chạy vụt đi, mỗi lúc một xa tôi, xa mãi, xa mãi, xa tít.

_ Hu hu, đừng bỏ mình mà! Đợi mình với! Cậu đâu rồi! Đừng bỏ mình mà Thiên Thần ơi! - Tôi vẫn mếu máo khóc, quang cảnh nhoè đi mờ mịt trong nước mắt. Cánh đồng bồ công anh như muốn tan ra, cả không gian bao la chỉ còn lại một mình hình bóng của tôi. Tiếng nói cười của Thiên Thần tắt bặt.

_ Oa oa, đừng bỏ Kẹo Bông mà! Mình sợ lắm! Đưa mình về đi! Cậu đâu mất tiêu rồi? Cậu bỏ mình rồi sao? - Tôi vẫn đứng dụi mắt khóc nức nở. Cả tâm hồn hoang mang cực độ, mắt sưng húp vì khóc.

Bỗng nhiên, từ phía sau, một bàn tay mát lạnh bịt kín mắt tôi lại, những ngón tay nhỏ xíu béo mịn áp lên mặt tôi cùng với tiếng cười trong veo:

_ Ai che mắt Kẹo Bông vậy nhỉ? Đoán đi! Đoán đi!

_ A, Thiên Thần! Cậu đi đâu thế? Tại sao lại bỏ mình? Mình sợ lắm cậu biết không? - Tôi mừng rỡ la toáng lên, bấu chặt lấy bàn tay cậu ấy như bám víu.

_ Hì hì sao Kẹo Bông nhát gan vậy? Thiên Thần đâu có đi đâu xa! Thiên Thần vẫn ở bên cạnh Kẹo Bông mà! Thiên Thần hái hoa tặng Kẹo Bông đó thôi! Xem nè! - Thiên Thần áp tay lên má tôi vỗ về, chấm chấm mấy giọt nước mắt lăn trên gò má tôi. Cậu cười tít mắt, dúi vào tay tôi một bó hoa bồ công anh.

_ Wow! Đẹp quá! Cậu hái nhiều quá! Những bông hoa biết bay! Ôi nó bay đi cả rồi! Hức hức, sao nó lại bay mất cả rồi? - Cầm bó hoa bồ công anh trắng muốt trên tay. Từng cánh, từng cánh hoa lần lượt bay vút lên bầu trời, trắng tinh như tuyết bủa vây xung quanh chúng tôi. Tôi đưa tay bắt lấy nhưng không thể, chúng bay mỗi lúc một cao. Bay cao xa tít.

_ Đừng níu giữ! Đó là hoa bồ công anh! Bồ công anh thì phải bay đi khắp nơi! Chúng thật tự do! Thật thoải mái! Cứ để chúng bay cho thoả thích, đừng cản trở chúng. Chúng bay thật đẹp phải không? - Thiên Thần giữ tay tôi lại, ánh mắt sáng long lanh ngước nhìn bầu trời cao trong ngập sắc trắng của loài hoa biết bay. Loài hoa mà cậu cho là tự do nhất.

_ Bồ công anh? Chúng cứ bay vi vu như tuyết rơi ấy! Tại sao chúng phải bay? - Tôi ngây ngô hỏi cậu, cái má phúng phính hồng hào phồng phồng tiếc rẻ.

_ Đó là đặc tính của nó mà! Chúng nhờ gió đưa hạt của chúng đi khắp nơi. Đến vùng đất mà chúng có thể tiếp tục sống, có thể nảy mầm. Không thích chúng lại bay tiếp. - Cậu nhìn tôi cười hiền đầy yêu quý, mắt cứ ngước nhìn bó hoa của tôi tan bay vào không gian.

_ Ôi thật kì diệu! Như thế thì thú vị lắm! - Tôi tỏ ra ngưỡng mộ, mắt cũng dán theo những cánh nhỏ bay bay mịn như lông thỏ, lâu lâu lại vướng lại trên kẽ tay mình mịn màng.

_ Ước chi mình cũng được như thế! - Thiên Thần chợt ao ước, ánh mắt xa xăm như thoáng buồn.

_ Không được! Không được! Thiên Thần bay như thế sẽ bỏ lại Kẹo Bông một mình. Không chịu đâu! - Tôi nũng nịu lúc lắc cánh tay cậu giận dỗi.

_ Phì, ha ha, ngốc! Làm sao mình lại bỏ Kẹo Bông được! Thiên Thần sẽ mãi mãi ở bên cạnh để bảo vệ Kẹo Bông mà! - Cậu xoa đầu tôi trìu mến đầy cưng chiều dỗ dành.

_ Hứa thật chứ?

_ Hứa! Thiên Thần không biết nói dối! - Thiên Thần vỗ ngực cười ôn nhu, đôi mắt lục ngọc của cậu toả ra thứ hào quang thanh nhã đầy hấp lực.

_ Thật chứ?

_ Thật! Thề trên danh dự luôn! - Cậu gật gật đầu lấy uy phong, nét trẻ con vương vướng trong giọng nói ngây thơ.

_ Hi hi vui quá! Cậu hứa phải giữ lời đấy nhé! La la!

_Hi hi hi hi - Thiên Thần vẫn cười, trong trẻo sáng bừng như nắng sớm. Thoáng chốc nụ cười đó sáng chói, sáng đến loá mắt, nụ cười của cậu tan thành ánh sáng. Li ti bay lên cao thành những đốm nhỏ hoà vào những đốm hoa bồ công anh bay vút trên không trung, tan biến như chưa bao giờ tồn tại....

_ Thiên thần! Cậu đâu rồi! Cậu ở đâu? Đừng trốn mà! Cậu ở đâu? - Tôi gào giọng gọi cậu ấy. Như làn sương mỏng, Thiên Thần biến mất như hư vô, những đám hoa lởn vởn mất dạng. Không gian im ắng một cách đáng sợ. Tất cả mọi thứ trở nên trắng toát, tôi như lạc vào một không gian vô tận, mọi thứ đều không hiện hữu, chỉ mình tôi kêu gào, cảm giác lẻ loi kinh khủng xô đẩy sự hoảng loạn dâng trào:

_ Thiên Thần! Trả lời mình đi! Cậu ở đâu?

_ Thiên Thần!

_ Thiên Thần!

_ Thiên Thần!

_ Thiên Thần!

_ Thiên Thần!

_ ..........

_ ......

‎**************

_ Thiên Thần! Đợi mình với ! Đừng bỏ mặc mình! Đừng rời xa mình! Thiên Thần! Thiên Thần! - Tôi lảm nhảm nói mớ, hoảng sợ đến ngồi bật dậy. Oa, thì ra nãy giờ là mơ sao ? Phù, giật cả mình. Tôi lại mơ đến nó - một ký ức từng có trong tuổi thơ tôi. Người bạn thời bé luôn lởn vởn níu giữ tôi trong từng giấc mơ ngọt ngào để rồi kết thúc tất cả bằng một cơn ác mộng khủng khiếp. Mọi thứ diễn ra như mới nguyên của ngày hôm qua, có lẽ là do tôi quá nhớ cậu ấy, người bạn mà tôi yêu quý nhất.

Tôi choàng người ngồi dậy, tay vuốt những giọt mồ hôi lốm đốm trên trán. Nắng ngập vào phòng sáng trưng, tôi nheo nheo mắt vì lóa. Ồ, thì ra đã sáng rồi, đúng hơn là sáng bét luôn mới phải. Tôi ngủ nướng sắp khét giường rồi!

Lồm cồm người bò dậy xếp lại chăn dra, tôi vươn vai hít thở chào ngày mới. Liếc nhìn em đồng hồ thân yêu, cây kim giờ của "em ấy" đã hí hửng nhảy qua con số tám. Trời đất! Tám giờ sáng? Ôi, trễ, trễ mất thôi!

Tôi phóng vù vào nhà vệ sinh để đánh răng, thay vội bộ đồng phục, mọi thứ đều vội vã vì hôm nay là ngày hết sức đặc biệt: Ngày tốt nghiệp trung học cơ sở của tôi.

Tôi tên Mai, không có mang họ "Công Tằng Tôn Nữ" cao quý, chỉ đơn giản là cái tên Trần Thị Phượng Mai bình thường, nhưng cũng dễ thương chứ bộ! Ưm, nhưng thường thì mọi người hay gọi tôi là Apple hơn. Đó là biệt danh của tôi từ nhỏ rồi.

Năm nay tôi 15 tuổi, vừa học xong lớp 9. Lứa tuổi mà người ta gọi là "xì tin" nhất. Cũng giống như bao đứa con gái cùng tuổi, tôi vẫn là một đứa mê giai đẹp, khoái nhạc Kpop, nghiện "tám" không giới hạn. Một cuộc sống vẫn bình thường như biết bao người. Sáng đến trường, chiều học môn năng khiếu, tối bay lên "già hú" chat. Mọi thứ tuần tự và nhịp nhàng như một nhịp điệu bình dị hằng ngày chậm chạp diễn ra.

Tôi mặc đồng phục vào, đây là lần cuối cùng tôi mặc nó. Thế là tôi đã trải qua sự nghiệp học hành được ngót nghét 9 năm (không tính mấy năm mầm non nha!). Vài tháng nữa tôi đã trở thành học sinh lớp 10 rồi. Ô la la, thích quá đi!

Tôi đứng trước gương ngắm nghía. Từ trong gương phản chiếu hình ảnh một cô gái có làn da trắng hồng. Gương mặt mịn màng với đôi mắt màu xám tro nổi bật. Đôi mắt - thứ mà tôi cho rằng đó là điểm hút nhất trên gương mặt của tôi. Nó có màu xanh xám kì lạ, thanh trong như nước suối đầu nguồn. Dường như ai cũng khen tôi có một đôi mắt trong veo như nước, một ánh nhìn thanh tân, trong sáng lạ kỳ. Ở nhà tôi không ai có đôi mắt màu xám tro, trừ tôi ra. Tôi luôn thắc mắc vì điều này. Ba mẹ tôi đều có màu mắt đen láy như mực. Em gái tôi cũng thừa hưởng vẻ đẹp từ hai đôi mắt ấy, mắt nó to và sáng tròn như mắt nai. Không hiểu tôi giống ai mà lại mang màu mắt khác thường như thế, thực sự rất khó lí giải.

Tôi cũng thấy lạ là dường như tôi không giống ai trong gia đình. Tôi có da trắng, tóc hun hun đỏ, dày mượt, mắt màu xám tro và mũi cao dài. Ba tôi có nước da ngăm cùng cái mũi hơi to và thấp, cằm nhọn, tóc đen huyền nhưng mỏng. Mẹ tôi thì thấp bé, da tái nhợt cùng chân mày mỏng như tăm, tóc hoe vàng cháy nắng và mềm mỏng. Ngắm đi ngắm lại thì tôi thấy hơi buồn, như tôi không giống ba mẹ nhiều như em tôi. Ganh tỵ quá đi!

Mẹ nói tôi có tính giống ba. Hoạt náo, lạc quan nhưng sâu sắc. Có lẽ tôi ngưỡng mộ ba quá đỗi nên tính cách của tôi cũng học hỏi từ ba. Hi hi, nhìn lại thì mình cũng có điểm giống ba mẹ, đỡ tủi thân.

Chải lại mái tóc, tôi búi nó thành một củ tỏi nhỏ trên đỉnh đầu. Kiểm tra bản thân một lần nữa. 1,2,3,... Chuẩn rồi! Ngọc nữ trường Thanh Du phải biết giữ hình tượng, tôi phải toàn diện mọi thứ mới được.

Xí xọn một hồi tôi cũng nhận thức là mình sắp trễ giờ đến trường. Buổi lễ bế giảng năm học sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng, giờ đang là 8.10 phút , từ nhà tới trường mất 15 phút. Hình như tôi hơi vội hơn giờ. Đâu gấp lắm đâu ta! Haizz, làm hớt ha hớt hải nãy giờ.

Tôi thủng thẳng bước từ gác xuống, mắt đảo quanh tìm mẹ, dáo dác quanh bếp mà chẳng thấy mẹ đâu.

_ Hạnh Phúc! "Dép" morning! - Tôi cất tiếng gọi con vật nhỏ đang nhảy choai choai dưới chân mình. Là một con cún, chính xác là nô tỳ đặc biệt của tôi.

Con chó nhỏ nghe tôi gọi thôi nhún nhảy, nó te te chạy chui vào góc bếp tha đôi dép lê vào cho tôi. Con chó này có sở thích vô cùng quái đản: thích cuộn mình ngủ trên đôi dép lê hình Hello Kitty màu hồng phấn của tôi. Tối tối nó lại tha dép tôi vào một góc rồi cuộn mình ngủ, sáng sáng lại ngoan ngoãn trả dép lại cho tôi. Đúng là hết nói nổi!

_ Cherry, mẹ đâu? - Tôi ngồi chồm hổm vuốt ve đầu con Hạnh Phúc vừa ngước mặt hỏi con nhỏ vừa húp sột soạt tô mì trên bàn - là em gái tôi.

_ Ủa? Dậy sớm vậy? Mặt trời sắp lên tới thiên đỉnh rồi mà mới chịu dậy sao? Mẹ đi chợ rồi! - Con nhỏ hoạnh hoẹ tôi. Thấy ghét thật, nó dám khích bác tôi kìa.

_ Thây kệ người ta, tại hồi tối chị thức khuya đọc sách mà!

_ Xời, ba cái tiểu thuyết Trung Quốc đó có gì hay mà chị phải thức khuya đọc rồi ngồi chấm khăn khóc sướt mướt. Rảnh ruồi! - Nó nhồm nhoàm ăn vừa nói, đùi rung rung, chân khều chọc con chó đang ve vởn dưới chân.

_ Kệ tui đi! Con gái con đứa gì ngồi ăn có nết ghê ha! Để mấy cha nhà báo mà chụp được cảnh này thì mai em lên trang chính đó! - Tôi cười trêu rồi thủng thẳng lấy cái tô nấu vắt mì ăn sáng.

Đó là em gái tôi, tên thật là Phượng Nhi, mọi người vẫn quen gọi nó là Cherry. Nó nhỏ hơn tôi một tuổi, gương mặt xinh xắn, già dặn trước tuổi, dáng người cao ráo, chuẩn không cần chỉnh. Là một người mẫu, diễn viên teen khá nổi tiếng của thành phố, xuất thân là diễn viên nhí từ nhỏ nên đời sống của nó và tôi có phần khác biệt nhau. Tôi thảnh thơi bao nhiêu thì nó lại tất bật bấy nhiêu.

_ Nếu họ thích thì cứ việc, có thì tiêu đề báo sẽ là "Khoảnh khắc bình dị của em gái quốc dân Cherry" thôi! Lo gì!

_ Tự tin quá hen! Ê, ngồi yên đó! Giữ nguyên hiện trường, không được manh động! - Tôi huơ huơ cây đũa trỏ vào nó như cầm súng.

_ Gì... gì thế? - Nó hỏi.

_ Hơ, hay ha! Khá khen cho mi! Dám nhuộm tóc ha, hay quá ha! Chưa nghỉ hè mà nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ nè, lát vô trường bị thầy giám thị cạo trụi đầu cho coi! - Tôi tỏ ra nguy hiểm hù doạ nó.

_ Xì, còn có bữa cuối mà sợ gì! Trưa em có show quảng cáo yêu cầu nhuộm tóc nâu hạt dẻ, tha cho em đi! - Nó ngước mắt khổ sở van nài tôi.

_ Trời trời! Chị đi làm thầy mà em đi đốt sách! Chị trong ban kỷ luật của trường, là sao đỏ. Em kêu chị tha cho em? Quân pháp bất vị thân nhá! - Tôi chống hông hất mặt nhìn nó.

_ Hu hu, tha cho em đi mà! Còn một ngày thôi cũng tính nữa! Thật là! Chán chị ghê! - Nó chống cằm thở dài nhìn tôi.

Tôi bưng tô mì mới nấu tới bàn, mặt vẫn nghiêm như giám ngục, còn một hôm mà cũng đợi không nổi hay sao?

_ Không là không nha! Chị sẽ tố cáo em đầu tiên. Vi phạm nội quy em không được phép vào trường. Hết!

_ Chúa ơi! Cứu con với! Tại sao con lại có một bà chị ác độc như vậy chứ?

_ He he, cưng chết chắc rồi! - Tôi cười đáng sợ ra uy với nó. Tay gắp mì nhai nhóp nhép.

_ Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng phải không? Được! Đừng trách em ra tay tàn ác với chị! Khe khe! - Nó uy hiếp tôi, cười ma mãnh như suy tính kế hoạch gì đó.

_ Định giở trò gì thế? - Tôi tò mò hỏi nó.

_ Em thay đồng phục đây, bye bấy bì! - Nó cười ranh ma rồi đánh trống laảng sang chuyện khác, nháy mắt trêu tôi.

_Hơ hơ , trò gì vậy trời? Con này nó hâm hay sao vậy nhỉ ? Thôi, chút nữa cũng biết! Ăn tiếp thôi- Tôi gạt chuyện đó ra một bên, tiếp tục tập trung "thi công công trình ăn uống" đang dang dở.

Nó thay đồ xong, loắt choắt như con sóc nhỏ, tóc tết đuôi sam lệch một bên cực xinh, đuôi tóc ve vẩy như thách thức tôi. Nó vơ lấy cái tép đựng tập vở đeo lên vai rồi thong thả:

_Đi nha Apple yêu dấu! Chúc chị hôm nay nhận được nhiều phần thưởng nha !

_ Ê, ê, không đợi chị đi cùng à? - Tôi bưng tô mì lên húp vội, ngây ngốc hỏi nó.

_ Ồ, cho chị đi cùng để tóm em giao cho ông thầy "hấu đòi" đó à? Em đâu có ngu! Ăn tiếp đi nha cưng, bái bai. - Cherry vẫy tay chào tôi, nhìn gương mặt nó đang đắc ý kìa. Chỉ cần không ai để ý thì nó có thể đội cái mũ tai bèo rộng vành che hết quả đầu trà trộn vào trường. Hê hê! Chí nguy! Chí nguy! Phải chặn nó lại ngay mới kịp!

Tôi bỏ tô mì đang ăn dở, lấy cái túi đi học, phóng ra khỏi cửa đuổi theo nó. Con nhỏ đang gạt chống xe đạp dắt đi! Ấy! Xe màu xanh dương là của tôi mà! Xe của nó là màu cam cơ! Nó làm gì ấy nhỉ?

_ Nhi! Sao lấy xe chị đi học! Xe em ở đây mà! Ê, con kia! - Tôi réo theo nó, mắt kiếm đôi giày mang vào chân. Hạnh Phúc ơi là Hạnh Phúc! Giày của chị em tha đâu mất rồi?

_ Khè khè, xin lỗi chị yêu. Xe em bị nổ lốp từ hôm qua, em quên dắt đi sửa. Cho em mượn tạm xe của chị nhá! Đi đây! - Nó chạy xe ra tới đường, dừng lại chọc tức tôi. Ôi con nhỏ này! Tính cho mình cuốc bộ hay sao chứ?

‎_ Nè, còn chị đi bằng gì? Phải đợi chị đi cùng chứ! Nè!- Tôi lôi đôi giày bị nhét trong hốc kẹt của mình ra, la oai oái kêu nó.

_ Hì, đi xe "căng hải" đỡ đi nha! Plè! Lêu lêu! Đi á nha!- Nhỏ em thè lưỡi trêu tôi rồi chạy biến. Ya! Con em mắc dịch! Nỡ đối xử với chị nó như thế ấy! Đi chết đi! A! Tức quá à!

_ Nè! Đứng lại! Cái con kia! Trả xe cho chị! Dừng lại! Nè! - Tôi nhảy tưng tưng lên mà tức. Thôi chết tôi rồi! Kiểu này tôi phải đi bộ tới trường thật sao? Chết mất thôi!

Tôi thất thiểu đi vào nhà, ngó nghiêng cái xe đạp của nó. Quả là nổ lốp thật rồi. Chán thật!

Nhà của tôi vòng vèo trong những con phố nhỏ ở ngoại ô, nơi rất khó bắt xe buýt. Chỉ có cách đi xe đạp hoặc xe máy. Cùng cực nhất là đi bộ. Bây giờ là tám giờ rưỡi sáng, đi xe thì mất 15 phút còn đi bộ thì phải mất gấp đôi thì giờ. Ba tôi đã đi làm, mẹ thì đi chợ. Xúi quẩy quá! Không khéo lại đảo ngược tình thế, nó ung dung vào trường còn tôi thì bị nhốt ở ngoài vì tội đi trễ quá! Thảm thật rồi!

Tôi hậm hực khoá cửa nhà lại, giơ điện thoại kêu réo:

_ Nè, Dolly, qua chở tao đi học chung cái coi!

[ Hả? Xe mày đâu?'>

_ Quỷ Nhi xách đi rồi! Năn nỉ mày á! Chẳng lẽ bỏ tao đi bộ hử bạn hiền?

[ Ặc, vậy thì bạn hiền chịu khó tập thể dục một bữa đi nha! Tao đi gần tới trường rồi mày kêu tao vòng về à? Tao đâu bị khùng đâu! Thôi, tao đang đạp xe! Tha cho tao đi nha! Bye!'>

_ Ê, nè, mày bỏ tao luôn hả? Ê, đừng tắt máy mà! Nè! - Tôi nói như hét vào cái điện thoại. Cầu cứu bạn bè cũng không xong! Die chắc rồi! Hự hự!

Tôi ỉu xìu lê bước đi trên con đường nhỏ trải nhựa xám đặc, phẳng lì trơn tru, dài đăng đẳng. Kiểu này thì bao giờ mới tới trường chứ, chán thật!

Hôm nay tôi đến trường để nhận phần thưởng tổng kết năm học, tôi đang nằm hạng 2 toàn trường, bằng hạng với tên bạn cạ cứng của tôi - Hot boy Dương Vĩ An. Về hạng nhất là "hoàng tử lai" Hạ Khánh Di ở lớp kế bên. Nghe cái tên là đã đặc sệt vị Trung Quốc rồi. Cha Di là người Mĩ gốc Hoa, mẹ Di lại là một người mang dòng máu Hoa - Việt, vì thế trông cậu ta có vẻ lai rất khôi hài: tóc thì vàng khè như màu lông khỉ, mắt xanh lơ nhưng da vàng đặc trưng châu Á, cộng thêm cặp kính Nobita ngô ngố nhưng trông cậu thư sinh cực. Phải nói là Di thuộc hàng cute boy hàng đầu của trường tôi, luôn được bọn con gái hâm mộ cuồng nhiệt. Cậu vừa chuyển tới trường một năm, nghe nói lúc trước Khánh Di sống ở Malayxia, vì thế mà cậu có thể nói được cả tiếng Mã Lai, tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Việt vô cùng sành sỏi.

Thực sự ban đầu tôi không ưa gì Di lắm vì cái mác "hoàng tử" mà bọn con gái đặt, nhưng khi làm quen rồi mới biết cậu rất dễ thương và vui tính, lại rất yêu động vật. Tôi nhanh chóng thân với Di khi cậu chính thức là phụ tá tại phòng khám thú y của ba tôi, đó là việc part time của Di. Tôi thích nói chuyện với cậu vì cậu và tôi đều nói được tiếng Trung, tôi cần trau dồi thêm khả năng của mình. Thú thật một điều là từ bé tới giờ tôi chưa hề học tiếng Trung. Thề luôn đấy! Tôi chỉ vô tình phát hiện được do lúc nhỏ một lần xem thời sự ngôn ngữ nước ngoài, rơi đúng vào giờ Hoa ngữ. Kì lạ thay là tôi nghe và hiểu hết những gì phát thanh viên nói. Cứ như là ngôn ngữ đó đã ăn sâu trong vỏ não tôi từ bé, như là thứ ngôn ngữ mẹ đẻ vậy. Thật kì quặc vì tôi có thể nghe, đọc và nói tiếng Trung rất tốt nhưng bảo tôi viết một câu bằng Hoa ngữ thử đi, đố tôi viết được!

Tôi tò mò rất nhiều về mình, nhiều lúc thấy bản thân hơi kì lạ. Từ nhỏ tới giờ hầu như chưa khi nào tôi học hành chăm chỉ cả, đi học về là tôi quăng cái cặp một xó rồi chạy đi chơi. Học bài thì cứ liếc sơ qua nội dung. Ấy thế mà trả bài thì tôi đọc vanh vách như rất thuộc, những con chữ trong tập hiện lên rõ ràng trong đầu tôi. Làm bài tập cũng vậy, đáp án như in sẵn trong đầu, tôi chỉ việc ung dung chép ra từ "bộ máy" trong đầu. Vậy mà không khi nào sai cả! Tôi hỏi ba vì sao tôi lại quái dị như thế, ba chỉ cười và nói: "Thiên bẩm IQ của con cao hơn người thường. Thứ con có được là sự thông minh. Nhưng con đừng bao giờ huênh hoang vì điều đó. Con vẫn là một người trần mắt thịt thôi, đừng cho ai biết mình là thiên tài!".

Thiên tài? Hì, tôi là thiên tài sao? Nghe thật thú vị. Nhưng thực ra tôi chưa bao giờ tận dụng được hết khả năng thông minh đó. Ba nói không muốn tôi khác người. Tôi cứ thật bình thường như bao người là được rồi. Tôi sẽ rất cô đơn nếu là người đứng đầu. Theo như ba thì tôi vẫn giỏi, nhưng giỏi trong sự khiêm nhường im lặng, đừng bao giờ là người đứng nhất, tôi chỉ nên đứng thứ hai. Dường như ba rất ghét tôi giành hạng nhất, cứ lo sợ như tôi sẽ nguy hiểm khi ở trên thứ hạng đó vậy. Vì thế, tôi không quá coi trọng thành tích, chỉ làm những gì mình thích, cho là thoải mái nhất. Tính tôi từ đó cũng vô cùng tự do, không thích ràng buộc và lệ thuộc. Cứ như một đoá bồ công anh thích phiêu du, lơ đãng bay lượn đến nơi mà mình thích, tôi cũng thoải mái, tự do như thế.

Tôi lang thang trên con đường phủ ngập nắng vàng, những bước chân gõ nhịp nhàng lộc cộc xuống con lộ trải nhựa. Ven đường, những vạt cỏ úa cao đến tận vai tôi rung rinh đưa đẩy theo làn gió. Thoảng nhẹ, gió đưa những cánh bồ công anh vờn quanh trước mặt tôi.

Những cánh hoa trắng muốt theo làn gió bay đến quanh tôi. Đưa mắt nhìn xung quanh, hai bên đường hoang dại mọc đầy cỏ và lau sậy, rậm rạp như một góc rừng. Nơi đây là nơi lúc bé tôi thường đến chơi. Nào ai biết phía sau những khóm cỏ tua tủa đó lại là một cánh đồng bồ công anh rộng lớn ngút mắt, nơi tôi hay gọi nôm na là "thiên đàng". Và ở thiên đàng phải có thiên thần. Nhưng Thiên Thần của tôi đi đâu mất rồi, thiên thần đó đã bỏ thiên đàng để bay đến một nơi tuyệt vời khác.

Tôi chôn cất thế giới thần tiên này cùng cậu vào một góc riêng. Như một chiếc hộp bị khoá chặt, tôi lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp đó vào sâu thẳm đáy lòng, cố để yên nó trong ký ức nhưng mỗi đêm nó lại hiện vào những giấc mơ của tôi, sống động như chưa bao giờ nhạt phai. Thực sự rất khó để quên. Cánh đồng bồ công anh cùng cậu tiếp nối những giấc mơ của tôi, thật đẹp. Và cũng thật buồn.

Gạt qua những giấc mơ xa xôi, tôi nhấp chân bước tiếp. Lạo rạo trên vai những tia nắng đang nhảy múa, như những tinh linh chân thiện, trong sáng.

Đầu tháng sáu tươi đẹp, cái thời gian mà những đứa bằng tuổi tôi đang ráo riết ôn thi chuyển cấp thì tôi vẫn ung dung chơi đùa như bình thường.

Lý do đơn giản là tôi không cần tham gia bất cứ kỳ thi tuyển sinh nào để lên lớp 10 mà được tuyển thẳng vào Học viện Quý tộc Quốc tế Supper Star - một trường học do Anh Quốc đầu tư nhằm đào tạo những học sinh xuất sắc nhất nước. Trường Trung học Cơ sở Thanh Du là một trong những cái nôi nền móng đào tạo học sinh giỏi quốc gia, vì thế nó đã giành được 10 suất học bổng dành cho top 10 học sinh giỏi nhất trường (tất cả số đó đều đạt tích xuất sắc trong những kỳ thi toàn quốc) được học tập ở một ngôi trường cấp III danh tiếng như Supper Star. Tôi may mắn nằm trong số đó.

Vậy là ước mơ được sang Harvard học tập của tôi đã không còn xa xôi rồi. Supper Star hằng năm lại trao học bổng cho những học viên xuất sắc có cơ hội đến các trường đại học hàng đầu thế giới để học tập. Nghĩ̃ tới đây thôi mà đã sướng cả lòng rồi! Ha ha!

Hạ Khánh Di và Dương Vĩ An là một trong những học sinh được tuyển thẳng cùng tôi, ngoài ra còn có nhỏ Dolly, nhỏ bạn chí cốt của tôi cũng lẽo đẽo ám ảnh tôi đến Supper Star. Haizz, đã nói duyên làm "bạn hiền" với con nhỏ trời thần đó vẫn chưa tận mà! Đúng là nghiệp kiếp trước, giờ đành ngậm ngùi trả cho dứt thôi.

Tôi vẫn đi dọc theo con lộ nhỏ hẹp dài miên man, chân nghịch ngợm đá văng những hòn sỏi nhỏ chắn trước chân, miệng thì lầm bầm rủa xả. Cherry! Ta thề sẽ lột da mi làm bìa bao trọn quyển "Sẽ có thiên thần thay anh yêu em" để bán đấu giá! Thề luôn nhé! Dám đối xử với người chị vừa hiền từ, vừa đáng yêu của mình như vậy! Ghừhhh!

_ Ủa? "Người đẹp", xe đạp đâu mà lại đi bộ vậy? Không khéo lát nữa đứng ngoài cổng hứng nắng đó nha! - Từ sau lưng bỗng vang lên lời cạnh khoé tôi. Cái giọng chanh chua sực mùi móc câu này thực sự chỉ có thể là của... Supper điệu Dương Thị Mỹ Nhung - lớp trưởng lớp tôi mà thôi.

Rất tiếc là trong danh sách học sinh được vào Supper Star năm nay thì cái tên Mỹ Nhung này chỉ nằm phía sau tên tôi. Ôi, đúng là xúi quẩy! Kẻ thù sao mà cứ chung một trời hoài vầy nè!

Nhỏ này là em họ của Vĩ An. Từ những ngày đầu vào Thanh Du và học chung một lớp thì Nhung đã tỏ ra ghét tôi ra mặt. Có lẽ vì lớp tôi quá coi trọng thành tích, và An luôn là no.1 ba năm liền của trường; xếp sau là tôi khi thì về nhì, khi thì đồng hạng với An; còn Nhung thì đành bùi ngùi xếp thứ ba liên tiếp mấy năm mà không vượt hạng nổi.

Năm nay, Di xuất hiện và đứng thủ khoa trường, về nhì là cả tôi và An. Thế là Nhung bị đá văng ra khỏi top 3. Có lẽ vậy mà mối hiềm khích giữa tôi và nhỏ này mới sâu hơn. Tôi cũng không thích đâu! Nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, tôi đang yên ổn mà lại gây sự với tôi thì đúng là muốn tìm đường chết rồi.

_ Haizz, mới sáng mà nhà ai bán heo vậy trời? Thả heo ra ngoài đường la oai oái như bị chọc tiết, đúng là ô nhiễm tiếng ồn quá đi. Phá hỏng buổi sáng đẹp trời rồi, tiếc thật!... Ủa? Lớp trưởng, thì ra là bạn sao? Nãy giờ mình cứ tưởng là tiếng he... À à, không. Không có gì! Ờ, sáng phải tập thể dục mà, muốn khoẻ phải năng rèn luyện cơ thể chứ cứ ngồi thu lu trên xe đạp điện như thế dễ mắc chứng béo phì lắm đó! Mình nói vậy đúng không hở bạn Nhung? - Tôi cười nhàn nhạt rồi cất giọng giễu cợt. Chà chà, dạo này level móc mỉa của tôi nhờ con Dolly huấn luyện mà tăng trưởng đáng kể rồi. Đúng là chơi với nó lâu ngày cũng nhiễm chút ít tính đanh đá của nó. À à, không! Không phải đanh đá mà là cá tính, mạnh mẽ. Hì hì...

_ A, mày dám... Hừ, phải rồi! Phải đi tập thể dục chứ mập quá đi cua trai hổng có được. À, mà hình như nghe nói là Di của A2 đang đeo đuổi bạn phải hông? Ừm, đúng rồi, nếu có người theo rồi thì làm ơn đừng có lảng vảng đến gần ông anh họ ngây thơ, hiền lành của tui nữa! Tính đi hai chân trên hai xuồng hả? Chậc, chậc, đúng là ghê gớm, ghê gớm thật! - Con nhỏ Nhung rè rè chiếc xe đạp điện chạy sau tôi, giọng vẫn chua lè như ngậm cả ngụm nước cốt chanh trong miệng.

Ya, con oắt này! Tôi có 48kg thôi, không bị giũa là màn hình phẳng là may rồi, vậy mà dám nói tôi mập. Còn dám đồn đại tôi với Khánh Di, ui con nhỏ này, tức chết mà!

_ Hừ... Cám ơn bạn đã quan tâm. Chuyện ai người đó lo. Không biết mà tọc mạch thì chỉ được quy vô cái danh bà tám thôi! Ậy, nếu bạn ganh tỵ vì điều đó thì mình đành chịu, con người có số phận rồi, ráng tu thêm 10 kiếp nữa thì sẽ không "đơn thân lẻ bóng" nữa đâu ha!

_ Ồ, cám ơn bạn đã chỉ dạy thêm. À thôi, cũng gần tới giờ rồi. Nhung phải đi tới trường trước đây. Bạn Mai cứ tự nhiên mà tập thể dục tiếp nha! Phần quà của bạn mình sẽ vui vẻ nhận giúp cho. Đi trước nha! Bái bai! - Nhung cười mỉa rồi nguýt giọng tỏ vẻ thánh thiện, nó rồ mạnh tay ga và chạy vù đi. Động cơ xe êm êm lăn nhẹ trên con đường xám, để vài dấu bánh xe loằn ngoằn như ống nước trên mặt đất.

Xì! Đúng là giậu đổ bìm leo, tức với con nhỏ này ghê đi!

Tôi bực dọc nện mạnh gót giày xuống mặt đường cứng ngắc, mặt trời đỏ hồng xiên qua gáy tôi. Nắng ấm và thanh mượt như một thứ dầu trơn mềm chảy trên làn da tôi, mây viền thành từng dãy xanh, trắng xen kẻ vui mắt, xốp phồng như những đám kẹo bông.

Chúa ơi! Cứu con với! Chẳng lẽ một học sinh được mệnh danh là "Ngọc nữ trường Thanh Du" như tôi, vừa xinh xắn (cái này người ta nói), vừa chuẩn mực, tôn trọng kỉ luật (cái này cũng nghe đồn), vừa sở hữu thành tích học tập đỉnh (cái này tôi tự nhận, dù biết rõ bản thân chẳng hề chăm học là bao. (^.^)). Như thế mà hôm nay đứng vật vờ ở cổng thì đúng là tan nát hình tượng. Người ơi! Xin người hãy ban một thiên sứ xuống "cứu trợ" con đi mà! Help me!

_ Hey, Apple ! Xe đâu mà đi bộ tội nghiệp vậy? - Bỗng nhiên sau lưng tôi có một giọng nói dịu dàng nhưng nam tính cất tiếng hỏi. A ! Thiên sứ! Chúa đã ban thiên sứ tới giúp con! Ôi! Tạ ơn Người! Tạ Chúa đã xót thương con! Con yêu Người

Tôi mừng húm như bắt được vàng, miệng cười toe toét. Chuẩn bị nặn ra nụ cười toả nắng có độ sát thương 9/10 của mình ra để xin đi ké. Vừa quay mặt lại thì... Hỡi ôi...

Trước mặt tôi là một thiếu niên tóc vàng, đôi mắt xanh như thuỷ bích, làn da châu Á nhưng không kém vẻ trắng trẻo. Cốt cách cao dỏng, gầy gầy nhưng rất thư sinh. Cả gương mặt thanh tú cùng đôi mắt một mí đặc trưng của người Trung Hoa ẩn sau cặp kính gọng đen ngô ngố. Ẹc, thì ra là "người tình tin đồn (nhảm)" của tôi: Hạ Khánh Di.

_ Hi Di, Have a nice day! - Tôi cất tiếng chào.

_ Morning Mai, same here. Ê, sao đi bộ vậy? Xe đâu? - Di dừng xe ép sát vào lề hỏi tôi kèm theo cái nụ cười "gây mê" được trưng dụng ra hết cỡ.

_ Ờ, Cherry lấy đi rồi! Hức hức! Bắt tui đi bộ vậy đó! - Tôi tỏ vẻ ủy khuất, đáng thương đính theo đôi mắt long lanh như mèo con nhìn Di. Ý đồ rõ ràng y như là ghi trên trán: Cho tui đi nhờ xe với!

_ Ờ, tội nghiệp ghê chưa! Thôi lên xe Di chở đến trường cho lẹ! Sắp trễ rồi! - Di nhìn tôi bằng ánh mắt thương xót rồi bê ra cái câu nói mà nãy giờ tôi muốn nghe. Ha ha! Thấy chưa? "Mỹ lệ kế" của tôi lúc nào cũng thành công như mong đợi mà! Kha kha!

Vừa nghe tới câu đó tôi đã muốn nhảy cẫng lên, được thời cơ, tôi nhảy thót lên yên
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6341
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN