--> Chờ ngày mưa rơi - game1s.com

Chờ ngày mưa rơi

không ngừng tát nước vào mặt. Mỗi lần tát lần tát là mỗi chuyện xảy ra từ tối qua cho đến nay đều hiện về trong đầu cô. Rất rõ ràng, rất chi tiết. Chẳng hiểu sao sáng nay khi thức giấc là đầu óc Thiên Thy trở nên trống rỗng khi nhìn thấy Minh Đăng nằm cạnh mình. Không còn nhớ gì kể cả chuyện khủng khiếp tối qua cũng bay đâu mất, đến bây giờ mới nhớ ra từng chút một. Nhớ cả cái hình ảnh con bé ngây ngốc nào đó nửa đêm nửa hôm đi tìm Đăng và bắt người ta ôm vào lòng… cho đến cái dáng nằm của hai đứa khi mở mắt thức dậy, chẳng khác gì đôi vợ chồng mới cưới. Tất cả là do Thiên Thy vậy lúc nãy lại hung hăng, đanh đá ăn vạ người ta…

Ôi mất mặt, mất mặt chết đi được! Thiên Thy bây giờ đã không còn tát nước té tát vào mặt nữa mà thay vào đó là quay sang đập nhẹ đầu vào tường tự kỉ. Từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ cô chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ đến thế. Phải rồi, cách tốt nhất lúc này là chuồn khỏi đây thôi.

Nghĩ là làm, Thiên Thy mở cửa WC rồi đi một mạch ra phòng khách, đi ngang qua cả Minh Đăng đang ngồi làm cái gì đó trên ghế salon mà không nói một lời…

- Em đi đâu vậy?

- Đi học.

- Hôm nay là chủ nhật mà.

- Hả? À, đi lễ nhà thờ…

- Nhà thờ làm lễ xong rồi. – Minh Đăng cố nhịn cười trước cái vẻ mặt ngáo ngơ của Thiên Thy…

- Tóm lại là rời khỏi đây – Thiên Thy gắt.

- Không được.

- Tại sao?

- Em phải chịu trách nhiệm với anh! Tính bỏ đi sau khi “hại” người vô tội sao. Chưa kể tối hôm qua…

Câu nói bỏ lửng của Minh Đăng khiến Thiên Thy đỏ mặt! Chết bằm! cứ phải nhắc đến thì mới yên sao?

- Anh không biết đâu, từ nhỏ đến giờ, ngoài mẹ ra đây là lần đầu tiên anh ngủ chung với con gái đó, đã vậy lại còn bị sứt đầu mẻ mũi nữa, nhan sắc suy giảm đi trầm trọng. Em hại người ta như thế rồi tính bỏ đi được sao?

Chém gió! Nhìn cái tướng đó mà nói chưa lần nào ngủ với gái thì chẳng khác nào nói gà trống biết đẻ trứng! Thiên Thy đây từ nhỏ đến lớn trừ những cái gối ra thì chẳng bao giờ có bất kỳ thứ gì ở trên giường cô mỗi khi ngủ. Thy còn chưa nói đến thì thôi! Nhưng nghĩ lại chuyện tối qua tất cả là do Thiên Thy mà ra, hơn nữa hôm qua nếu không có Minh Đăng xuất hiện đúng lúc thì Thiên Thy bây giờ chẳng biết còn có thể đứng đây nữa hay không. Sự thật là Thy đã nợ Minh Đăng một mạng sống khoẻ mạnh…

- Được rồi! Giờ anh muốn gì?

Trái lại với giọng điệu yếu xìu của Thiên Thy, Minh Đăng cười tươi hớn hở như trẻ vớ được quà.

- Nấu đồ ăn sáng cho anh đi!

CHAP 27: MỘT PHẦN SỰ THẬT

Trong phòng bếp, Thiên Thy đang loay hoay với mớ rau củ và thịt thà vừa lấy ra từ trong tủ lạnh. Cô lúng túng cầm dao thái thịt, nhặt rau rồi bỏ chúng lên chảo xào lộn tùng phèo lại với nhau mà quên chưa đổ dầu ăn vào. Nói thật là từ trước đến giờ, Thiên Thy đã lần nào vào bếp đâu, cô toàn ăn qua loa những món ăn bình dân ở ngoài đường rồi về nhà chỉ việc lên phòng ngủ. Từ hồi cấp hai, một bữa cơm ăn chung với “gia đình” Thy còn chẳng có huống chi là vào bếp. Vậy mà bây giờ cô phải loay hoay, khổ sở nấu bữa ăn sáng cho “tên chết bằm” kia. Cuộc đời đúng là không lường trước được điều gì! Trong khi đó ở ngoài phòng khách, Minh Đăng lại đang ung dung ngồi gác chân lên bàn lướt ipad, đã vậy còn nghêu ngao câu hát nào đó nghe thật chướng tai…

“Em có thể dối anh trong lời nói
Nhưng làm sao giấu được trong ánh mắt
Tình yêu thì không có sai hoặc đúng
Chỉ cần trái tim rung động”

Hừ, bực mình, từ khi nào mà Thiên Thy trở nên ngoan ngoãn nghe lời Đăng vậy không biết, bảo nấu là nấu sao, mà hắn đang hát bài gì nghe kì cục quá vậy. Cái gì mà dối, cái gì mà giấu chứ. Mải trách móc kẻ đang ung dung sung sướng ở ngoài kia cộng với trình độ nấu ăn gà mờ mà Thiên Thy đã để thức ăn cháy khét đến bốc mùi, cô vội vàng tắt bếp rồi nhăn mặt khổ sở. Nhìn rau củ quả tươi xanh là thế nhưng bây giờ đồng loạt mang một màu đen thui mà Thiên Thy thấy ức chế ghê gớm. Lần đầu tiên Thy biết thất vọng về bản thân một cách nặng nề, cô nhìn rảo hoánh khắp căn phòng bếp, mở từng cánh tủ tìm kiếm thứ gì đó thật “quý giá” và cuối cùng cũng nhìn thấy chúng ở cánh cửa tủ cuối.

- Thiên Thy! Sắp xong chưa! Anh đói.

- Xong rồi, vô đi.

Minh Đăng hí hửng tươi cười bước vô, miệng vẫn cứ nghêu ngao câu hát đáng ghét đó, anh thấy Thiên Thy đang cố gắng nhón chân với tay lấy chiếc chén trên kệ mà vui mắt.


- Xem anh này, đồ chân ngắn.


Minh Đăng vừa nói vừa đứng sau lưng Thiên Thy lấy chiếc chén thật dễ dàng, mắt liếc xuống mái tóc màu nâu dẻ chưa đến vai mình mà miệng không ngừng tủm tỉm cười.

- Chân ngắn nhưng khi đá rất chi là xoắn…

Thiên Thy lườm Minh Đăng một cái thật sắc nhọn khiến anh bĩu môi, gật đầu tỏ vẻ đồng ý rồi ngoan ngoãn cầm chén để lên bàn ăn.


- Thiên Thy! Em lúi húi gần hai tiếng đồng hồ chỉ để nấu mỗi nồi mì này sao? -Minh Đăng trợn mắt nhìn nồi mì đặt giữa bàn mà mặt nhăn nhúm lại.

- Em chỉ có thể cho ân nhân và cũng là nạn nhân của em ăn món bèo nhất thế gian này thôi hả ? – Minh Đăng tiếp tục cằn nhằn.

- Vậy bây giờ anh có ăn không? – Thiên Thy cáu.

- Không muốn cũng phải ăn thôi, công lao em nấu mà – Minh Đăng cười toe.

Sau cái lườm nguýt, Thiên Thy cũng ngồi vào bàn lấy mì vào chén, đã khá lâu cô chưa ăn cái món này. Minh Đăng lúc đầu xị mặt, chảnh chọe là thế vậy mà bây giờ cũng ăn ngon lành nhìn như trẻ con, khiến Thiên Thy phải nhắc nhở ăn tù từ. Bỗng dưng Thiên Thy nhớ ra một điều mà đáng lẽ ra nên hỏi từ lúc tỉnh giấc nhưng chẳng biết nên hỏi làm sao. Thy thăm dò thái độ của Minh Đăng rồi bối rối.


- Hôm qua…sao anh biết em ở đó mà đến ?


- Trùng hợp thôi! Nhưng sao lúc em lại gọi tên anh?

Minh Đăng đột nhiên phấn khích ra mặt, anh dừng ngay đũa chờ câu trả lời của Thiên Thy khiến cô càng bối rối hơn…

- Ờ thì lúc đó… hoảng quá nên gọi đại.

- Gọi đại nhưng sao trúng tên anh?

- Ờ thì… tại tên anh dễ nhớ. Mà thôi ăn đi. Hỏi nhiều!

Thiên Thy ấp a ấp úng trả lời rồi cố tình nạt anh, lảng qua chuyện khác, cô đột nhiên ăn nhanh hơn để tránh ánh nhìn của Minh Đăng khiến anh cười mỉm đầy thích thú. Thiên Thy của anh đúng là càng tiếp xúc càng thấy đáng yêu… Minh Đăng cảm nhận được hình như Thiên Thy cũng đang bắt đầu có chút tình cảm với anh. Nhìn đôi mắt bối rối kia xem, làm sao qua mặt được một tên con trai đã “dày dặn kinh nghiệm” như Minh Đăng được, đừng quên anh là một model nổi tiếng, một nghệ sĩ piano làm say đắm bao lòng người, hơn hết là một CEO lãnh đạm, giàu có. Vậy nên gái bu quanh anh không những không thiếu mà còn dư thừa rất nhiều. Mà trong mỗi lãnh vực, họ theo đuổi một cách khác nhau. Đối với model, các em teen “mơ mộng, thèm muốn”. Đối với nghệ sĩ dương cầm, người hâm mộ “ đắm say”. Và đối với một CEO, các cô thư kí trong công ty, các nữ đối tác đều nhìn anh với đôi mắt “khát khao” Vậy nên chỉ cần nhìn qua ánh mắt, Minh Đăng đã biết họ muốn gì ở mình. Và trong đôi mắt Thiên Thy, anh thấy cô đang cố che dấu tình cảm của mình dành cho anh. Thôi được, nếu Thy đã muốn giấu thì Đăng sẽ chờ đến ngày cô tự nói ra với anh.


- Dạo này anh làm gì?

Bỗng dưng Thiên Thy cất tiếng hỏi, phá tan bầu không khí yên lặng, cũng là để cho ai kia thôi không nhìn cô với đôi mắt như xuyên thấu tâm can. Thật biết cách làm người khác ngượng ngùng.

- Anh sao?

- Ừ, bây giờ anh đang làm nghề gì?

- TNON. Một nghề khá nhàn rỗi.

Minh Đăng thản nhiên đọc dãy chữ cái bằng tiếng Anh khiến Thiên Thy khó hiểu.

- TNON là nghề gì? Sao nghe lạ quá vậy?

- Viết tắt của từ “thất nghiệp ở nhà” em chưa nghe câu này sao?

Minh Đăng vẫn cứ bình thản vừa trả lời vừa cười khiến Thiên Thy nghi ngờ..

- Thất nghiệp mà đi BMW? Sao lúc trước báo chí nói anh giải nghệ để lo việc kinh doanh gia đình gì đó mà?

- À cái xe đó là của công ty giải trí tặng anh lúc còn đi làm đó mà. Còn mấy tờ báo lá cải đó em đừng tin làm gì, họ bịa chuyện đấy. Gia đình anh làm gì có kinh doanh chứ.

Minh Đăng cười nói thật thản nhiên khiến Thiên Thy cảm thấy “hơi tin tin”, cô gật gù tỏ vẻ hiểu chuyện.

- Hôm nay em rảnh chứ? Muốn đi đâu chơi không?

Minh Đăng bỗng dưng chuyển sang đề tài khác khiến Thiên Thy bất ngờ, đột nhiên cô nhớ đến hình ảnh của mẹ trong tiềm thức mỗi khi gặp nguy hiểm. Câu hỏi của Minh Đăng khiến Thiên Thy nhớ đến nơi mà cô lúc nào cũng muốn đến…

o0o

Trên đỉnh ngọn đồi xanh rợp bóng cỏ, có những ngôi mộ nằm cách nhau đều đặn từ cao xuống thấp, từ dốc đến chân đồi. Trong ánh nắng tươi vui của buổi sáng, ngọn đồi không còn mang vẻ u uất như lúc Thiên Thy thường hay đến vào buổi chiều tà. Minh Đăng và Thiên Thy đang đứng trước ngôi mộ có hình ảnh người phụ nữ cười đôn hậu, khuôn mặt vẫn còn phảng phất nét thanh xuân của tuổi trẻ. Cũng phải, mẹ ra đi vào lúc chỉ mới gần ba mươi, khuôn mặt mẹ khi ấy có đôi nét rất giống Thiên Thy bây giờ.

- Em rất giống mẹ!

- Có lẽ thế!

- Em ở đây một mình được chứ, nhân tiện anh cũng đi thăm mộ người quen một chút.

Nói rồi Minh Đăng leo tiếp lên ngọn đồi dốc sau khi nhận được cái gật đầu nhẹ của Thiên Thy. Anh đi được một đoạn và dừng lại nơi ngôi mộ có hình ảnh của một người đàn ông có khuôn mặt gầy hao, mang nét chịu thương chịu khó. Minh Đăng ngồi xuống, nhìn lên trời xanh và thở ra một hơi dài.

- Lâu rồi không đến đây thăm chú, đừng giận cháu. Chỉ tại cháu đang bận thực hiện lời hứa mà trước lúc chết, cháu đã hứa với chú. Cậu ấy trốn kĩ quá, chú à!

Làn gió vi vu thổi khắp ngọn đồi, chẳng mấy chốc đã quá nửa giờ thời gian. Hình ảnh của một chàng trai có khuôn mặt trầm tư nào đó vô tình lọt vào mắt Thiên Thy khi cô đi tìm Minh Đăng. Thấy con người lúc nào cũng thích châm chọc cô đang mang vẻ mặt suy tư phiền não trông thật lạ mắt, Thy nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh Đăng nhưng dường như anh cũng chẳng buồn để ý.

- Người này là người quen của anh sao?

- Ừ! Chú ấy còn hơn cả ba anh nữa. Chú ấy là một người bạn thân và cũng là ân nhân cứu mạng anh.

- Sao?

- Lúc anh không đến Hernman, là do gặp phải một tai nạn xe rất nặng, nếu không có chú ấy thì anh đã không sống được đến bây giờ. Sau tai nạn đó, ba đã tống anh qua nước ngoài để không còn bị ám ảnh và tiện thể đi du học, còn chú ấy ở lại và không qua khỏi.

Minh tiếp tục nói với đôi mắt nhìn xa xăm

- Chú là bạn của ba anh. Chú còn một đứa con trai nữa nhưng bây giờ đã bị thất lạc. Anh đang cố tìm cậu bé đó nhưng thật vô vọng. Nếu tìm được, anh nhất định sẽ bù đắp cho cậu ấy thật nhiều,

Đôi mắt mang vẻ xa xăm của Minh Đăng khiến Thiên Thy hiểu được tâm trạng của anh lúc này. Là cảm giác luôn bị ám ảnh bởi tội lỗi khi có một người nào đó vì mình mà mất đi mạng sống. Cô đặt tay lên vai anh mong được chia sẻ một phần nào đó. Những làn gió vẫn cứ vi vu quấn quanh cả hai, vô tình mang bao nỗi nhớ không tên trong suốt những ngày qua ập về trong đôi mắt của Thiên Thy và Minh Đăng. Hai người họ lại vô tình chìm đắm vào đôi mắt nhau không rời. Minh Đăng nhẹ nhàng tiến gần lại hơn như muốn chạm vào khuôn mặt người con gái đang ngồi trước mặt anh. Khoảng cách hai khuôn mặt bây giờ đang rất gần, đôi mắt của cả hai vẫn xoáy sâu vào nhau, thầm trao những yêu thương không thể nói thành lời. Tưởng chừng như Minh Đăng sắp chạm vào được đôi môi đang ở rất gần mình, nhưng mọi cảm xúc đã bị Thiên Thy cắt ngang đi không thương tiếc bằng cách bối rối đứng lên và đi nhanh xuống ngọn đồi dốc, bỏ Minh Đăng ở lại với đôi mắt xót xa nhìn theo bóng dáng người con gái đang dần khuất bóng.

“ Đến khi nào em mới chịu giải thoát cho chính trái tim của mình đây Thiên Thy?

Anh biết lời yêu càng khó nói ra thì tình cảm càng sâu đậm. Nhưng anh đã phát điên lên khi không thể nói ra những lời đó, và em thì càng không thể hơn anh. Cả anh và em, chúng ta đều là những kẻ ngốc nhất trên đời”

Tít, tít…

Bất giác có một âm thanh lạ phát lên gần đó khiến Minh Đăng thôi không chìm đắm trong những cảm xúc riêng của chính mình. Anh nhìn xuống nền cỏ xanh, nơi phát ra âm thanh lúc nãy. Là chiếc điện thoại của Thiên Thy vô tình đánh rơi, có một tin nhắn mới, người gửi là Bảo Duy. Minh Đăng cầm điện thoại lên, anh chau mày khi đọc được những dòng chữ quan tâm, có chút mùi mẫn.

“ Chị đang làm gì đó? Sao không ở Ciao? Chiều nay chị có rảnh không? ^^”

o0o
Tại Ciao coffee, Bảo Duy đang ngồi vân vê ly bạc sửu, mắt nhìn chăm chăm vào điện thoại chờ đợi tin nhắn. Cuối cùng điện thoại cũng sáng lên với dòng tin nhắn cụt lủn : “Chị không rảnh”. Cậu ngồi thừ ra, mặt chán nản nhưng nhờ bàn tay của ai đó vỗ lên vai, Duy lại trở nên vui vẻ bình thường.

- Em đến lâu chưa? – Tiến Hào ngồi vào chiếc ghế đối diện, vui vẻ hỏi em trai.

- Cũng mới đến thôi anh. À chuyện đó đến đâu rồi anh?

- Hôm trước anh đã đi theo dượng đến Hoàng Minh và gặp được CEO ở bên đó.

- Vậy khi nào anh mới vô Hoàng Minh làm việc được?

- Chắc sẽ phải đợi thêm một thời gian khá dài, hơn nữa, CEO của công ty đó quả thực rất tinh ý và có phần khó tính, hình như là một con mắt nhìn người rất tốt. Anh nghĩ sau này sẽ rất khó để thực hiện kế hoạch.

- Đúng là rất khó! Nhưng anh đừng căng thẳng quá, chúng ta còn nhiều thời gian mà. Hôm nay em tính cho anh gặp bạn gái của em nhưng không được rồi.

- Bạn gái sao?

- Dạ! cô ấy tên là Thiên Thy, lớn hơn em một tuổi nhưng cá tính rất mạnh mẽ và dễ thương.

Nhìn đứa em đang cười toe khi nói về người con gái mình thích mà Tiến Hào cảm thấy lòng xót xa, đồng thời đôi mắt anh ánh lên những tia nhìn phức tạp, lòng lo lắng bồn chồn khi nhớ đến lời yêu cầu của vị CEO trẻ tuổi kia.

“ Còn một yêu cầu cuối cùng, tuy là mang tính chất cá nhân nhưng vẫn mong ông đồng ý”

“ Được! yêu cầu gì? Cậu cứ nói”

“Ông có thể quan tâm, chăm sóc cho con gái mình nhiều hơn được chứ”


CHAP 28 : TÌNH YÊU HAY THÓI QUEN?

Tiến Hào ngồi được chốc lát thì bị mẹ gọi về có việc bận, còn lại Bảo Duy vẫn ngồi đó với vẻ mặt chán đời, tay xoay xoay chiếc điện thoại, nửa muốn bấm số gọi, nửa muốn không. Duy luôn nhớ đến lời nói có chút “lạnh” của Thiên Thy khi cậu cố gắng giữ cô trong lòng vào hôm trước.

“Duy! Hãy phân biệt đâu là tình cảm thật sự và đâu là thói quen của em”
Thiên Thy nói như thế nghĩa là ý gì? Là thói quen? Ừ thì cậu quen ở bên cạnh Thy từ nhỏ đến lớn, ừ thì cậu quen cái cách Thy quan tâm đến cậu và chỉ một mình cậu mà thôi. Ừ thì Duy chỉ muốn Thy là của cậu. Như thế chưa phải là yêu sao? Duy không cần biết! Chỉ cần cậu có người con gái cậu muốn thì tất cả những chuyện còn lại đều không quan trọng nữa. Thói quen thì đã sao? Nó khác tình yêu ở chỗ nào chứ?

Duy đứng dậy rời khỏi ghế, cậu vô tình nhìn thấy chiếc đàn piano trắng được đặt kiêu hãnh trên bậc tam cấp của Ciao café. Nó khiến Duy nhớ đến kẻ mà cậu căm thù nhất trên đời. Hắn đã ở rất gần cậu mà cậu lại không biết, cứ dò la tin tức của hắn trong vô vọng. Nào ai biết hắn chính là John – một người nổi tiếng mà ai cũng biết. Nhưng Duy có đời nào quan tâm đến thế giới giải trí ấy đâu. Nếu như hắn không về trường cậu để biểu diễn thì chắc Duy vẫn sẽ mãi “mò kim đáy bể” Đúng! Là hắn tự tìm đến Duy. Hoàng Minh Đăng- kẻ khiến cậu thành đứa mồ côi. Nhưng điều Duy lo lắng không yên đó chính là mối quan hệ mập mờ giữa Thiên Thy và Minh Đăng. Rốt cục thì họ có mối quan hệ gì với nhau cơ chứ.
Ở Ciao café, trong nắng trời vốn dĩ đã rất nóng, người ta thấy một cậu trai đứng gần chiếc đàn piano có đôi mắt còn nóng hơn cả mặt trời.


Trong khi đó tại một nơi khác. Chiếc BMW dừng lại trước ngôi biệt trên nền cỏ xanh mượt, Thiên Thy tháo dây an toàn và mở cửa xe, nhưng chưa kịp bước ra đã bị Minh Đăng giữ lại.
- Em đánh rơi điện thoại trên đồi này.

- Ủa, lúc nào? Sao em không biết?

- Lúc em bị “say” ấy.



Thiên Thy mở to đôi mắt nhìn Minh Đăng khó hiểu, cho đến khi nhìn thấy nụ cười mỉm mang một chút đểu của anh xuất hiện, mới nhớ đến chuyện cả hai đã nhìn nhau say đắm như thế nào khi ở trên ngọn đồi xanh. Cô cầm lấy điện thoại, bối rối bước ra khỏi xe và đi thẳng vào nhà không thèm ngoảnh lại nhìn Đăng lấy một cái, cốt cũng chỉ để cho ai kia không nhìn thấy đôi má đang đỏ lên như quả gấc của mình.


Đợi đến khi Thiên Thy bước hẳn vào trong nhà là chiếc BMW lao đi thật nhanh trong làn gió lộng. Thy vừa đi lên phòng vừa suy nghĩ lung tung, mặt cô vẫn chưa hết đỏ, trong đầu luôn thắc mắc vì sao Minh Đăng lại biết nhà mình.


- Cái gì? con tính xin vào làm ở Hoàng Minh sao? Không được. Mẹ cấm!


Vừa mới đặt chân lên lầu hai, Thy đã nghe thấy tiếng bà Mỹ quát oang oang trên tầng ba, chắc là do không đóng cửa phòng.


- Mẹ…


- Không nói nhiều, con chỉ cần tập trung vào Phong Cường là được rồi. Biết chưa?

- Lần này con sẽ không làm theo ý mẹ nữa đâu. Con quyết rồi. Nhất định sẽ vào Hoàng Minh.

Lời nói lớn tiếng của Tiến Hào khiến Thiên Thy thấy thú vị, từ nhỏ đến lớn Tiến Hào lúc nào cũng ngoan ngoãn vâng lời cả mẹ lẫn dượng vậy mà hôm nay cũng biết lớn tiếng cãi lại. Trở về với phong cách kiêu ngạo thường ngày, Thiên Thy nhếch mép cười thầm trong bụng : “cũng biết cãi lại người lớn nữa sao? Lần đầu nghe mẹ con họ cãi nhau cũng thấy vui tai thật”
- Mày!...

- Mẹ đừng nói gì thêm nữa. Vô ích thôi!

Tiến Hào nhanh chóng rời khỏi căn phòng và đóng sập cửa lại. Anh bước xuống cầu thang thật nhanh thì nhìn thấy cô em gái không cùng huyết thống đang đứng đó.

- Thiên Thy?

Lờ qua Tiến Hào với vẻ mặt ngạc nhiên, Thiên Thy đi thẳng vào phòng toan đóng cửa nhưng đã bị Tiến Hào nhanh chóng chạy đến ngăn cánh cửa lại.

- Thiên Thy! Anh có chuyện muốn hỏi em…

- Chuyện gì?

- Em có quen biết với CEO của Hoàng Minh sao?

- Anh hỏi gì lạ thế? Nhưng Hoàng Minh là cái gì mới được chứ?

Trông bộ dạng ngẩn ngơ của Thiên Thy mà Tiến Hào cũng ngẩn người ra nốt. Thấy Thiên Thy không hiểu chuyện gì như vậy chắc là cô ấy không biết đến CEO của Hoàng Minh thật rồi. Quả là kì lạ!


- À, thôi, không có gì đâu! Em nghỉ đi!

Tiến Hào mang một mớ suy nghĩ lồng bồng trong đầu không có lối thoát mà trở về phòng mình. Đúng lúc Thiên Thy định đóng cửa thì bà Mỹ từ tầng ba vội vã bước xuống. Khỏi cần nhìn cũng biết khuôn mặt bà ta đang giận dữ thế nào, thấy Thiên Thy, bà Mỹ lại càng ngứa mắt hơn.


- Á! Con này, bây giờ mới vác xác về đây mà, dạo này khoái đi đêm nhi?

- Thì sao? - Thiên Thy chán nản nhìn mụ dì ghẻ.

- Con mất dạy! Đã hư thân mất nết mà còn vênh mặt lên à?

- Ăn nói cho đàng hoàng chút, mà tôi đi đêm là bà ngủ không ngon hay sao mà cứ phải bận tâm thế?

- Mày…!

- Mẹ!


Tiến Hào nhanh chóng bước ra và kéo bà Mỹ vào phòng mình khiến bà ta tức điên lên, nhưng vẫn cố gắng quay lại chửi rủa Thiên Thy.

- Tốt nhất là mày dọn đồ ra khỏi đây đi là vừa, ở đây làm gì chỉ thêm chật nhà thôi.


Thế đó, “gia đình” của cô là thế đó. Hỏi sao Thiên Thy không muốn về nhà. Dù người đang rất mệt mỏi nhưng Thy chẳng còn muốn ở lại đây một chút nào nữa, cô vào thay vội bộ đồ rồi tiếp tục rời khỏi ngôi nhà vốn dĩ không bao giờ dành cho mình. Ra đến cổng, Thy gặp ông Cường đang bước xuống chiếc ô tô đen sang trọng, nhưng cũng chỉ dừng lại nhìn nhau vài giây rồi cả hai cùng đi ngang qua với đôi mắt lạnh buốt. Trong suốt mấy năm qua, Thy và ba chỉ chạm mặt mà không hề nói chuyện bao giờ, và lần này cũng không ngoại lệ.


Chiều.

Đường xá vẫn cứ hối hả, lòng người vẫn cứ vội vã. Thành phố rộng lớn là thế mà không có chỗ cho một kẻ cô độc ẩn náu để tìm kiếm sự ấm áp. Phải chăng thế giới của kẻ cô độc chỉ có thể chính là bản thân họ mà thôi?



Có lẽ từ nhỏ đến lớn, nơi mà cho Thiên Thy được nếm trải cảm giác bình yên nhất chính là ngôi nhà gần biển. Thật kì lạ, chỉ mới gặp nhau cách đây có một tiếng mà bây giờ Thiên Thy cảm thấy nhớ Đăng, nhớ thật nhiều. Cũng có thể là do mỗi khi bên cạnh Đăng, cô không phải là cô như mọi ngày, không phải lúc nào cũng gồng mình lên để chịu những lời xỉ vả của mụ dì ghẻ, cái ánh mắt lạnh nhạt của ba… Và nỗi cô đơn có sẵn của bất cứ kẻ cô độc nào trên đời này cũng đều có. Đã là một kẻ cô độc thì chỉ có thể làm bạn với cô đơn mà thôi. Vậy mà khi bên cạnh Đăng, những thứ ấy vô tình hay hữu ý đã rời bỏ cô mà bay biến đi mất, chỉ để lại những bối rối, những nụ cười thầm và những lần tức điên lên khi bị anh chọc guê. Phải rồi, Thy chỉ nhớ anh giống như nhớ một người bạn. Một người bạn đủ “lớn” để cô có thể dựa vào mỗi khi mệt mỏi. Chỉ là tình cảm đơn thuần giữa những người bạn…


Và một lần nữa, Thiên Thy lại tự dối lòng mình về tình cảm mà cô dành cho người con trai mình yêu!


Những bước chân cứ thế vô thức đưa Thy đến nơi mà nó đã lập trình sẵn. Là Ciao café. Nơi này đã trở thành ngôi nhà thứ hai của Thiên Thy, ngoài việc làm partime ở đây ra thì không còn chỗ nào khác để cô có thể tất bật với công việc mà quên đi tất cả, dù chỉ là một chút.


Hôm nay Trúc Anh vẫn không đi làm, đã mấy ngày nay Thy chưa gặp cô bạn thân. Là Trúc Anh cố tình tránh né Thy, lí do vì sao thì có lẽ Thy có thể hiểu được, chính vì Bảo Duy. Bây giờ cứ nhắc đến cậu em là Thy lại thở dài thườn thượt, thật sự cô không biết phải làm cách nào để Duy có thể phân biệt được đây là tình cảm thực sự hay chỉ là thói quen ích kỷ. Thy cảm nhận được, cô như chỉ là một thói quen đối với cậu em, một thói quen ăn mòn thành tình cảm. Tình cảm ấy sẽ rất khó bền vững vì chỉ bắt nguồn từ thói quen… Một thói quen khó bỏ.


- Ê, nhìn kìa, kia có phải John không tụi bay?

- Đâu? Đâu?

- Thì cái anh đẹp trai đang đánh đàn đó.

- Ờ, nhìn giống John quá à! Chắc là ảnh rồi, nghe nói ảnh hay đi đến đây đánh đàn lắm đó nha…


Tiếng bàn tán xôn xao của những bạn gái ngồi gần đó vô tình chạm đến tai Thiên Thy khi đi ngang qua họ. Bây giờ Thy mới để ý đến người đang đánh bản nhạc nhẹ trên kia. Đúng là Minh Đăng rồi! Anh mặc chiếc áo sơmi trắng, quần tây đen trông rất lịch sự. Hơn hết là đang say sưa với từng phím đàn. Bản nhạc kết thúc trong tiếng vỗ tay của mọi người, chàng trai vừa chơi đàn đứng lên mỉm cười rồi biến mất sau cánh cổng trắng ở phía sau quán. Một cảm giác hụt hẫng khiến Thiên Thy khó chịu, cô nhíu mày rồi tiếp tục tất bật với công việc phục vụ của mình trong vô vàn thắc mắc.


- Hey!


Bỗng có người đặt tay lên vai khiến Thy giật mình, vội vàng quay lại, Thy thấy là một thanh niên cao ráo đội nón kết che gần hết nửa khuôn mặt, mặc áo thun mỏng và quần jean rách gối. Bên tai phải có một chiếc khuyên màu ngọc bích sáng lấp lánh. Trông anh ta rất bụi…


- Đi ăn gì không? Anh khao!


Một nụ cười xuất hiện trên môi cả hai, không ngượng nghịu, không lo toan, rất hân hoan và giản dị.


Đường phố vẫn cứ tấp nập kẻ qua người lại, nhưng bây giờ đối với Thiên Thy nó không còn vô tâm bỏ mặc một đứa con gái cô độc như lúc nãy nữa. Bởi giờ đây đi bên cạnh Thy là một người con trai cao ráo, lúc nào cũng đẩy cô vào phía trong còn anh dành đi phía ngoài bên cạnh dòng xe để cho Thy được an toàn hơn. Một hành động tuy rất nhỏ nhưng cũng đủ làm cho trái tim của kẻ cô độc cảm thấy ấm áp lạ kì. Không hiểu sao Thy thích Minh Đăng giản dị như thế này, cứ là nón kết đen che hết nửa khuôn mặt, cứ là áo thun ngắn tay mỏng manh, cứ là jean rách rối và cả chiếc khuyên tai màu xanh ngọc bích nữa. Nó làm Thy nhớ đến chàng trai nào đó đi theo cô từ phía sau và bị cô “chừng phạt” thật oan ức.


Nhìn họ rất vui vẻ, chỉ còn thiếu cái nắm tay là sẽ trở thành một đôi tình nhân trong mắt mọi người. Bỗng có cơn mưa đi ngang qua bắt đầu rơi. Là một cơn mưa nhỏ, những giọt mưa lấm tấm vương trên đôi vai nhưng không nỡ làm ướt áo của bất kì ai.

Minh Đăng vội lấy chiếc nón kết đen của mình đội cho Thiên Thy, cái nón khá hợp với bộ đồ không hề mang một chút nữ tính của cô.

- Chà! Đẹp trai quá.

- Em là tomboy mà.

- Đi vào mé trong kìa, đừng lấn đường của anh chứ.

- Chậc, người nhỏ mà cứ thích đi đường to.

- Nói ai nhỏ hả? Nhóc này…

Có một chuyện lạ là Thiên Thy lạnh lùng của chúng ta cũng biết giỡn đấy, ngược lại đang giỡn rất vui và không ngừng chêu chọc Minh Đăng, bằng cách lấn át phần đường đi của anh khiến anh xém chút nữa là văng ra khỏi vỉa hè. Hai người họ cứ tranh giành phần đường của nhau y như là hai đứa trẻ vô tư đùa giỡn.

Dưới làn mưa bay phất phới, có hai con người miệng cười rất tươi, trong lòng cảm thấy ấm áp lạ.

- Nhóc này lì nhở!

- Này thì nhóc này.

Thiên Thy dùng hết sức lực đẩy mạnh Minh Đăng ra khỏi vỉa hè, xuống lòng lề đường. Đúng lúc đó có một mô tô từ phía sau chạy ẩu đả lạng lách, rồ ra xì khói và quẹt vào người Minh Đăng một cái thật mạnh rồi nhanh chóng vút đi bỏ lại làn khói đen đặc từ ống bô. Vì bị đầu xe kia đâm trúng vào chân rất mạnh nên Đăng khuỵu xuống ngay lập tức, máu từ bắp chân túa ra ướt hết mảnh jean mỏng. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh nên Thiên Thy chưa phản ứng kịp. Bây giờ cô mới hốt hoảng chạy đến bên Minh Đăng, máu càng lúc càng chảy nhiều và mặt Đăng càng lúc càng xanh.


- Minh Đăng! anh không sao chứ? Chết rồi, máu chảy ra nhiều quá, phải làm sao bây giờ?


Và trong một góc đường nào đó, có một đôi mắt im lặng quan sát tất cả, nhìn thấy tất cả. Đôi mắt ấy có màu mắt nóng hơn cả mặt trời.




CHAP 29 THOÁT KHỎI BẢN THÂN


Mưa càng lúc càng nặng hạt, vô tình làm cho vết thương của Minh Đăng càng thêm xót rát, nhưng anh vẫn bình tĩnh sẽ rách vạt áo thun mỏng rồi quấn vào chân để giữ máu lại, đôi tay thoăn thoắt như đã rành rỏi với những việc này từ lâu.


- Thiên Thy! Gọi taxi giúp anh.

Minh Đăng thều thào nói với cô gái đang luống cuống giúp anh bó chặt vết thương cho máu ngừng chảy. Thy vội vàng đứng lên gọi chiếc taxi mà bàn tay run run không yên được. Lần đầu tiên Thiên Thy thấy luống cuống đến thế. Nhìn khuôn mặt tái xanh của Minh Đăng mà cô thấy lo lắng mười và hối hận gấp trăm. Đã vậy trời còn đang mưa nên trên đường chẳng có chiếc taxi nào, mà nếu có thì họ cũng từ chối vì e ngại chàng trai đang ngồi trên vỉa hè với chiếc chân đầy máu.

- Làm sao bây giờ? Không có chiếc taxi nào cả. Làm sao đây? – Thy xót ruột.


- Đỡ anh! Chúng ta phải kiếm chỗ trú mưa mới được.


Giọng nói thều thào của Minh Đăng trong lúc này không ngờ lại có sức nặng hơn tất cả những lần trước, bằng chứng là Thiên Thy vừa nghe thấy là đã vội vàng chạy lại đỡ Minh Đăng đứng lên. Thân hình nhỏ bé của cô đang cố gắng hết sức để làm chỗ dựa cho dáng người cao kều kia. Thy là trụ cột duy nhất của Đăng lúc này, chân anh đang cố lết đi từng bước một thật khó khăn, lúc lúc lại cắn chặt răng chịu đựng để bờ môi không bật ra tiếng rên vì vết thương lên cơn xót. Cứ như thế này chắc chắn sẽ không ổn, không ổn chút nào.


- Hình như có một phòng khám ở phía trước thì phải.


Thiên Thy reo lên khi nhìn thấy lờ mờ tấm bảng xanh có đề chữ “Phòng khám…” gì đó mà cô không nhìn thấy rõ vì trời đang mưa. Nó nằm cách chỗ họ đang đi chỉ khoảng hai, ba căn nhà.


- Cố lên sắp tới rồi.

Thiên Thy mừng rỡ, dìu Minh Đăng đến trước phòng khám, dường như lúc ấy anh đã thấm mệt và đuối sức hẳn. Nhưng đúng lúc đó có một người đàn ông mặc áo blue trắng từ trong phòng khám đi ra khoá cửa và nhét chìa khoá vô túi dợm bước đi…


- Bác sĩ! Khoan hãy về. Làm ơn chữa giúp chúng tôi với…

- Cô nói gì?

- Làm ơn giúp anh ấy băng bó và rửa vết thương có được không?

- Cô điên hả? Tôi là bác sĩ thú y chứ có phải bác sĩ người đâu mà nói tôi khám cho cậu ta.

Đến lúc này Thiên Thy mới ngơ ngác nhìn lên tấm bảng xanh mờ ảo phía trên, thì ra nó là “Phòng khám thú y”. Cô thở dài thất vọng nhưng vẫn muốn cứu vớt tình hình.


- Vậy bác sĩ có thuốc rửa, băng và kéo chứ? Bán cho tôi đi.


- Ờ… Thôi thôi được rồi, cô cậu vô đây đi, rồi muốn làm gì thì làm, trời đang mưa như thế đứng ở ngoài không tốt cho vết thương đâu.


Đột nhiên ông bác sĩ chuyển giọng từ khó chịu đến tử tế một trăm tám mươi độ rồi đi lại mở cánh cửa cho Thiên Thy dìu Minh Đăng bước vô, khiến Thiên Thy mừng ra mặt.


- Hai cô cậu cứ ở lại đây, tôi đi ra ngoài có chút việc, khi nào đi về thì cứ đóng cửa lại cho tôi là được.

- Cám ơn. Cám ơn nhiều lắm.


Nói rồi người đàn ông mặc áo blue trắng khép cánh cửa lại và đi ra ngoài, bỗng chốc, ông rùng mình khi nhớ lại ánh mắt sắc lẹm của cậu thanh niên lúc nãy. Tưởng chừng như nếu ông còn nổi giận, trả treo với cô gái kia thêm một chút nào nữa thì cậu ta sẽ sẵn sàng ăn tươi nuốt sống ông bất kì lúc nào. Mặc dù là chân đang chảy máu đấy nhưng đôi mắt cậu ta thật đáng sợ. Đôi mắt ấy vẫn cứ nhìn ông như thế cho đến khi cánh cửa được ông khép lại. Trông cậu ta “bụi” như thế, chắc chắn là giang hồ, mà đã là giang hồ thì tốt nhất đừng nên đụng vào ngay cả khi họ bị thương.


Trong phòng khám, Thiên Thy đang vội vàng tìm thuốc rửa, bông gòn và băng cuốn ở các tủ thuốc. Bộ dạng hấp tấp trông đến thương. Sau khi tìm được tất cả đồ nghề, Thy cúi xuống nhanh chóng rửa vết thương cho chàng trai đang ngồi trên ghế. Khuôn mặt Minh Đăng bây giờ ngày càng tái xanh nhưng không một chút nhăn nhó hay tỏ vẻ đau đớn, chỉ lẳng lặng ngắm nhìn cô gái nhỏ bé đang nhẹ nhàng rửa vết thương cho anh từng chút một. Thy làm rất nhẹ, nhẹ đến nhát tay vì sợ sẽ làm cho Đăng đau thêm nữa.


Lúc này, cảm giác của Thiên Thy rất khác so với lần đầu băng bó vết thương cho Đăng. Lúc ấy, cô không hề cảm thấy xót ruột, lại càng không cảm thấy hối hận như bây giờ…


- Đau lắm không? – Thiên Thy hỏi với giọng điệu áy náy, mắt vẫn không rời khỏi vết thương cô đang băng.

- Không.

- Nói dối…

- Thật đấy, nó chẳng nhằm nhò gì với anh cả! Chỉ có điều không đi một mình được nữa thôi.


Minh Đăng cười mỉm, khuôn mặt vẫn còn xanh xao nhưng đã bớt đi phần nào so với lúc nãy. Nhìn thấy Thiên Thy lo lắng cho anh, tất bật đi tìm thuốc rồi bông gòn, lại còn băng bó vết thương rất cẩn thận thì làm sao còn thấy đau được nữa? Huống chi trong màu mắt buồn kia, Đăng nhìn thấy có chút gì đó gọi là áy náy, xót xa… Bị thương mà được cô gái ngang bướng lạnh lùng này chăm sóc như thế thì bị thương hằng ngày cũng không sao.


Ngược lại với Minh Đăng, Thiên Thy thấy tâm trạng rất tệ. Cô muốn nói lời xin lỗi nhưng sao thấy thật khó, vết thương đã được băng gọn gàng, nhưng nỗi lo không hề vơi đi mà tăng thêm rất nhiều. Đây chỉ là băng bó tạm thời, làm sao biết được bên trong có bị gì nghiêm trọng nữa hay không? Tự nhiên Thy chỉ muốn ôm lấy người con trai trước mặt, rõ ràng tất cả là tại Thy nhưng lại không hề giận dữ hay trách móc cô lấy nửa lời. Nhìn vết thương không phải nhẹ, chắc chắn là rất đau nhưng không một tiếng rên rỉ, chỉ im lặng chịu đựng và cố gắng chống chọi với những cơn đau đến cắn rát đang hoành hành. Bỗng chốc, Thy thấy thương xót vô cùng nhưng vẫn cố kiềm chế lòng mình.


- Nhớ đi đến bệnh viện khám lại đấy.

- Không cần đâu.

- BẢO ANH ĐI THÌ ANH CỨ ĐI ĐI.

Đột nhiên Thiên Thy quát lên khiến Minh Đăng giật mình, nhưng rất nhanh chóng đôi mắt anh chuyển từ ánh nhìn ngạc nhiên đến phức tạp, và cuối cùng là dịu lại mang một nét buồn khó tả.


- Em lo lắng thật sao?


Minh Đăng lấy tay vuốt nhẹ mái tóc Thy, đôi mắt anh chiếu ra những tia nhìn hỗn tạp cảm xúc vì cảm nhận được cô gái trước mặt đang cố gắng kiềm chế lòng mình. Yêu thương một người nào đó và thể hiện tình cảm của mình, điều đó đối với Thy khó đến thế sao?


- Không phải lo lắng, mà là áy náy.


Ánh mắt và hành động có chút tình cảm của Đăng khiến Thiên Thy lại càng bối rối, cô gạt nhẹ bàn tay lạnh buốt ra khỏi mặt mình rồi đứng lên mong thoát khỏi mớ cảm xúc yêu thương đang xâm chiếm lấy con người cô. Nhưng Minh Đăng nào có chịu buông tha để Thy đi tìm lại con người lạnh lùng, bất cần của cô thường ngày. Anh đã nắm chặt lấy cổ tay Thy, không cho cô rời khỏi anh dù chỉ nửa bước. Đôi mắt màu café xoáy sâu vào cô gái đứng trước mặt, giọng Đăng nghẹn ngào như đã phải kiềm nén bao lâu.


- Thiên Thy! Hãy mở lòng ra và đón nhận tất cả, kể cả hạnh phúc lẫn đau thương. Được không em?


- Anh nói gì thế? Buông em ra.


- RỐT CỤC THÌ EM MUỐN TRỐN TRÁNH TÌNH CẢM CỦA MÌNH ĐẾN BAO GIỜ?


Lời nói to tiếng và đôi mắt có chút lửa của Minh Đăng khiến Thiên Thy đứng hình, chẳng hiểu sao chân tay lại không thể cử động được dù chỉ là một chút, đôi mắt trở nên buồn vô hạn nhưng không hề có một giọt nước mắt chảy xuống. Thiên Thy lại rơi vào không gian của riêng một mình cô…


- Tình cảm là cái gì? Tại sao em lại phải trốn tránh nó? Em chưa bao giờ phải trốn tránh bất kì cái gì cả.


- Em đang trốn tránh chính bản thân của em đấy.


Minh Đăng cố gắng dịu giọng lại, anh đã không còn kiên nhẫn để đè nén tình cảm của mình thêm một chút nào nữa. Rõ ràng là cả hai đã biết đối phương quan trọng với mình biết nhường nào, nhưng tại sao cứ phải vờ như chẳng là gì cả? Tại sao cứ phải kiềm chế cảm xúc thật của mình khi ở bên cạnh nhau? Tại sao lại không làm theo những điều trái tim mách bảo? Tại sao chứ?


- Thiên Thy, nghe anh nói này. Đừng suy nghĩ gì cả? Hãy cứ làm những việc mà em muốn. Em nghĩ gì, em cảm thấy thế nào thì hãy cứ thể hiện chúng ra, đừng cố kìm nén rồi giữ chặt trong lòng. Làm như thế, người khổ không phải chỉ có mình em, mà còn cả những người xung quanh em nữa.


Thiên Thy vẫn cứ đứng ngây ngốc trong vòng tay của Đăng, đúng là từ trước đến giờ cô luôn sống như thế. Rất ít khi, à không, mà là chưa bao giờ Thy thể hiện tình cảm thực sự của mình. Đã rất nhiều lần Thy muốn hét lên rằng tại sao mẹ lại bỏ cô đi sớm như thế, tại sao ba lại đối xử lạnh nhạt với cô? Và đôi khi Thy thấy nhớ Đăng thật nhiều, những lúc bên cạnh anh, cô chỉ muốn thời gian ngừng trôi. Nhưng rồi tất cả cảm xúc ấy đều bị chính Thy cố gắng chôn vùi nơi tận đáy lòng rồi sống chung với nó. Một cuộc sống mệt mỏi vì luôn bị bản thân kiềm nén cảm xúc của chính mình.


Nhìn thấy khuôn mặt ưu tư, buồn sầu của Thy mà Đăng lại càng thêm xót. Nhưng anh nhất định sẽ lôi Thy ra khỏi sự kiềm kẹp của chính bản thân cô. Nhất là trái tim yếu đuối luôn sợ bị tổn thương kia, nên đến cả một chút cơ hội nhỏ bé, Thy cũng không thể cho anh và bản thân lấy một lần. Anh tiếp tục nói, tiếp tục cố gắng lôi Thy ra khỏi bản thân ương ngạnh của chính cô.


- Trong tình cảm, em lại càng không nên kiềm chế chúng. Khi em kiềm chế cảm xúc, thì tình cảm trong em sẽ biến mất sao? Hay là chúng sẽ càng thôi thúc em hơn? Nếu em quan tâm đến người nào đó thì hãy cứ thể hiện tất cả sự quan tâm của em, như thế chẳng phải sẽ thoải mái hơn sao? Tình yêu cũng thế…

- Đủ rồi! Anh nói đủ rồi, giờ thì buông em ra đi.

- Không buông!

- Anh thì biết gì chứ? Mấy cái đó chỉ là cảm xúc nhất thời, tại sao lại phải đắm chìm vào nó? Nó có kéo dài mãi mãi đâu?

- Sao em biết nó không kéo dài?

- Nếu nó kéo dài thì ba đã không dễ dàng quên mẹ để sống chung với người khác và hắt hủi đứa con của mẹ sinh ra cho ba…


Thiên Thy hét lên. Những lời nói bộc bạch vô tình đó đã giải thoát cho những dòng lệ ngấn trên mi cô, chúng đã thoát ra khỏi đôi mắt đang cố ngăn chúng lại. Rất tự nhiên, không ngượng ngùng, không kìm nén khiến Minh Đăng lại càng cảm thấy yêu thương người con gái đứng trước mặt anh hơn. Đăng đưa tay lau những giọt nước mắt ngoan ngoãn không còn lì lợm ở trong mắt cô như lúc nãy nữa…


- Em có biết vì sao ba lạnh nhạt với em không? Vì ông ấy yêu mẹ em quá nhiều nên mới không thể đối diện với em được.


- Vô lí! Nếu yêu mẹ thì cũng phải yêu cả đứa con mẹ sinh ra chứ!


- Con người ai cũng có yếu đuối của riêng mình, và không ai muốn phô bày chúng ra. Không phải ba không yêu em, mà chỉ là không thể đối diện với em. Đó chính là điểm yếu của ông ấy.


- Sao anh biết?


Thiên Thy nấc nghẹn trong cảm xúc, nếu như lời Minh Đăng nói là thật, thì tại sao ba lại không thể đối diện với cô? Là vì cô đã giết chết mẹ sao? Nước mắt Thy vẫn không ngừng rơi nhưng tất cả đều được Minh Đăng lau đi thật nhẹ nhàng. Anh mừng vì có lẽ Thiên Thy đã không còn kiềm chế cảm xúc của bản thân nữa, ít ra là trong lúc này.


- Cái đó… nếu như sau này em vẫn cứ ngoan như lúc này, anh sẽ nói cho em biết. Còn bây giờ thì đến chuyện của chúng ta…


Minh Đăng vừa nói xong là hai bàn tay đã nhẹ nhàng áp chặt vào đôi má hãy còn đang ướt của Thiên Thy. Hơi thở nóng ấm của anh nhanh chóng phả vào khuôn mặt cô nhưng hai người họ chỉ dừng lại ở đó, chỉ có đôi mắt là không ngừng trao nhau những tia nhìn tràn đầy cảm xúc, có yêu thương, có nỗi nhớ, có cả những nỗi buồn không tên. Cứ thế họ chìm đắm vào đôi mắt của nhau như bao lần trước…


- Thiên Thy! Chỉ cần em mở lòng ra thừa nhận tình cảm của chính mình, thì anh sẽ giúp em cảm thấy yêu thương một người nào đó đã là điều hạnh phúc, ngay cả khi ta không biết tình cảm ấy sẽ kéo dài đến bao lâu. Chỉ cần em mở lòng ra và chấp nhận tình cảm của chính mình…Được không Thy?


Đôi mắt yêu thương của Minh Đăng khiến Thiên Thy cảm thấy có niềm tin và ấm áp lạ. Có lẽ Đăng nói đúng, và cô cũng muốn thử có một cuộc sống mới. Một cuộc sống với con người được vô tư bày tỏ tình cảm và suy nghĩ của chính mình. Một con người không phải kiềm nén tất cả cảm xúc của bản thân. Trên hết, lúc này đây, cho dù Thy có cố chấp đến mức nào, có sợ “cái thứ gọi là tình yêu” đấy ra sao, thì cô cũng không thể ngăn trái tim mình thoát khỏi cảm giác đang được sưởi ấm bởi người con trai khiến cô hằng nhớ nhung. Thy đang đứng trước ngưỡng cửa vô cùng khó sử giữa cảm xúc và lí trí. Và lần này, cô muốn nghe theo cảm xúc thật sự của chính mình, tuy rằng vẫn còn đó một ít chênh vênh.


- Em có thể tin được không? – Thiên Thy bối rối hỏi…

- Trái tim của em có muốn em tin không? – Đăng mỉm cười.

- Hình như có…

- Vậy thì hãy làm theo những điều trái tim em muốn.


Nụ cười hạnh phúc và tuyệt đẹp tỏa nhẹ trên môi chàng trai, tim anh như muốn nhảy ngược ra ngoài vì hạnh phúc, vì hồi hộp, vì cô gái đáng yêu đang đứng trước mặt anh, hai má cô ấy đỏ hây vì ngượng nghịu trong lòng bàn tay của anh. Cũng chính vì nuh cười tuyệt đẹp ấy, mà trái tim của cô gái đã đập mạnh hơn một nhịp. Có lẽ bây giờ chính là lúc thích hợp nhất để chàng trai thể hiện tình cảm của chính mình, rất nhẹ nhàng, Đăng đặt lên môi Thy một nụ hôn ngọt lịm, không còn vị đắng đót giống như nụ hôn trên biển, và cô gái anh yêu đã không còn muốn đẩy anh ra như lần trước nữa, cô ấy đứng ngoan ngoãn nhắm mắt lại, đôi mắt đã khô những giọt lệ hoang mang…


Tình yêu đích thực thì đâu cần lời nói…
Chỉ cần cảm nhận bằng đôi mắt và trái tim là đã đủ vững tin rồi…

- Đồ ngốc! Em hôn còn kém lắm…

- Nói linh tinh cái gì thế hả?

Thiên Thy vừa nói vừa đấm vào tay vai Minh Đăng, đồng thời chân cô cũng vô ý đụng vào vết thương của Đăng khiến anh la toáng lên. Thiên Thy của anh bạo lực quá. Xem ra Đăng sẽ rất vất vả khi phải dạy cho cô gái bạo lực, lạnh lùng ấy cách yêu thương người yêu rồi…

Một nụ cười thật đẹp được vẽ lên môi chàng trai, khiến cho trái tim cô gái nhất thời lại đập sai một nhịp, nhưng lần này trái tim ấy không còn kiềm nén cảm xúc của chính mình nữa…


“Hãy cứ như thế này, em nhé”



CHAP 30

- Hay tối nay em về nhà anh ngủ đi!

- Không được.

- Chân anh đang bị thương, lỡ như đêm hôm khuya khoắt có chuyện gì thì sao?

- Mặc kệ anh chứ.


Thiên Thy mở cửa taxi mặc kệ sự “nhõng nhẽo” của chàng trai đang ngồi kế bên cô, nhưng vẫn như bao lần khác, chưa kịp bước xuống xe, Thy đã bị Đăng kéo ngược trở lại vào lòng anh, nhưng lần này rất nhanh chóng, Đăng thơm lên má Thy một cái thật nhẹ. Hành động ấy chỉ diễn ra vỏn vẹn có vài giây nhưng lại khiến cô lại bị đứng hình mất vài phút…


- Người ta yêu nhau thường hay làm như thế trước lúc tạm biệt.


Minh Đăng vừa nói vừa cười mỉm, đôi mắt nhìn bâng quơ tuyệt nhiên không hề chạm vào cô gái đang ngây người ngồi cạnh bên. Vì không cần nhìn, cũng biết Thy đang đứng hình như thế nào, và không cần đoán cũng biết được vài giây sau đó Đăng sẽ bị một cú đấm vào vai thật mạnh từ cô.


- Thì mặc kệ người ta, liên quan gì chứ. Lần sau anh còn như thế nữa thì đừng có trách.


Thiên Thy đang cố lấy lại phong độ của mình, mặc dù trông cô bây giờ lúng ta lúng túng, ấp a ấp úng như một đứa trẻ mới biết nói… rất đáng yêu..


- Không có lần sau, chỉ có lần nữa thôi à…

- Anh…

- Vậy bây giờ em có định vào nhà không? Hay muốn đi tiếp về nhà anh?

Nhìn nụ cười vui tươi của Minh Đăng mà Thy càng thêm tức, cô lườm anh một cái rồi bước xuống xe, mở cổng và chạy thẳng vô nhà. Bỏ lại Minh Đăng ngồi trong taxi vẫn giữ nguyên nụ cười hạnh phúc, chưa bao giờ anh cảm thấy lòng mình ấm áp và thoải mái đến thế. Đợi đến khi Thiên Thy bước hẳn vào nhà, Minh Đăng mới kêu chú tài xế lái xe đi. Tuy là chân vẫn còn rất nhức nhối nhưng cả tối nay, không lúc nào là không thấy Minh Đăng cười tủm tỉm, đôi môi mỏng quyến rũ hôm nay lại càng đẹp hơn khi cứ lúc lúc lại mỉm cười, lúc lúc lại thầm hát vu vơ.


- Tối nay thời tiết đẹp quá!


Minh Đăng thở ra một hơi dài đầy sảng khoái, đôi mắt vui tươi nhìn ra cánh cửa kính cuả taxi, vô tư khen ngợi tiết trời, khiến cho chú tài xế liếc mắt nhìn anh qua tấm kính chiếu hậu đầy e ngại. Đúng là có vấn đề, ngoài trời đang mưa gió bão bùng là thế vậy mà có thể phán một câu khen ngợi xanh rờn như vậy. Đây có được coi là tác dụng phụ của tình yêu không? Rằng khi yêu, người ta đều nhìn thấy thế giới phủ đầy màu hồng mà thực tế là nó đang mang một màu đen tăm tối. Có lẽ bây giờ Minh Đăng của chúng ta cũng như thế đấy. Nhưng bất giác, đôi mắt có màu café rất hiếm khi yêu đời ấy lại trở về với vẻ xa xăm đầy ưu tư thường ngày. Có một nỗi lo cùng nỗi xót bắt đầu len lỏi vào trong lòng Đăng, rằng Thiên Thy của anh vẫn phải sống trong ngôi nhà nhạt nhẽo ghẻ lạnh đó đến bao giờ?


Và… trong ngôi nhà ghẻ lạnh đó, có một cô gái mang tâm trạng lâng lâng suốt từ nãy đến giờ, cô đang nằm dài trên chiếc giường xanh biển đặt giữa phòng. Đôi mắt nhìn bâng quơ lên trần nhà với những tia hoang hoải như vẫn chưa thể tin những chuyện mới vừa xảy ra là thật. Thiên Thy đã thừa nhận tình cảm của mình rồi sao? Không! Không phải, cô đã nói ra điều đó đâu, nhưng Thy mới vừa làm một chuyện mà đối với cô là chuyện động trời, nó còn ghê ghớm hơn cả những chuyện cô đi đánh nhau hay đại loại là những thứ bình thường khác. Trần Thiên Thy đã có bạn trai rồi sao? Đó cũng là chàng trai khiến cô nhung nhớ suốt những ngày qua. Đây là sự thật sao? Chính bản thân cô còn không dám tin con người lạnh lùng, lúc nào cũng muốn tránh xa tình yêu lại tồn tại một tình cảm như thế. Đúng là không ai có thể điều khiển được mọi chuyện theo ý muốn, và bản thân đôi khi chính là kẻ phản bác lại những ý muốn ấy đầu tiên…

Tít… tít…


Chiếc điện thoại nằm ngoan ngoãn trên giường bỗng rung lên từng hồi. Là âm báo tin nhắn, Thiên Thy lười nhác với tay lấy chiếc điện thoại, bật nắp lên đọc mà không khỏi tủm tỉm cười với dòng tin nhắn ngắn ngủi nhưng chất chứa bao biết bao sự quan tâm yêu chiều.


“ Nhớ ngủ sớm đó! Ngủ ngoan”


Nhưng từ lúc nhận được tin nhắn đó, phải cả gần đến bốn tiếng sau Thiên Thy mới có thể chìm vào giấc ngủ, mọi suy nghĩ vẩn vơ vẫn cứ quay mòng mòng trong đầu cô. Có một chút lo ngại, một chút hồi hộp, và cả một chút nhớ. Thy vô tình ôm tất cả vào giấc ngủ hoang hoải, nhưng lần này cô còn mang theo một nụ cười mỉm vào giấc ngủ ấy khi nghĩ về ai đó.


Trái tim nhỏ bé hoang hoải trong giấc ngủ…
Vì lần đầu nếm trải vị yêu thương…
Chỉ sợ tình cảm mong manh như vẫn nghĩ…
Chỉ sợ trái tim đau rồi lại đau…



Sáng…


- Kìa mình! Mình đang nói gì thế? Tại sao lại đồng ý cho Tiến Hào vào Hoàng Minh?

Tiếng bà Mỹ ở dưới phòng ăn phát ra với công suất rất lớn khiến cho Thiên Thy ở lầu hai cũng phải giật mình thức giấc…


- Con nó lớn rồi, để nó tự quyết định sự nghiệp của bản thân như thế là tốt nhất. Mình cũng nên thả lỏng nó ra đi.

- Nhưng tại sao lại cứ là Hoàng Minh?


Bà Mỹ lúc càng nổi giận hơn, dập mạnh đôi đũa xuống bàn, quay sang hỏi Tiến Hào.


- Vì… vì con thích…


- Mày! Mày học cái tính ngang ngược này ở đâu thế hả?


- Mình à!

Ông Cường nghiêm giọng như nhắc nhở người vợ hãy dừng lại ngay, vì ông hiểu đằng sau lời nói đó, bà Mỹ có ẩn ý gì.


Ở dưới nhà, mọi người nói lớn đến nỗi Thiên Thy nằm cuộn chăn trong phòng mà có thể nghe thấy tất cả. Thế đó, trong cái nhà này chỉ có Tiến Hào là con thôi, còn Thiên Thy chỉ là người dưng không hơn không kém. Nực cười, nếu đã là người dưng thì tại sao lại bắt cô ở đây mà không cho cô ở bất kì nơi nào khác chứ? Rốt cục thì ba Thy còn muốn dùng cách này để trả thù cô đến bao giờ?


Thay vội bộ đồng phục đi học rồi bước xuống cầu thang với khuôn mặt lạnh tanh không chút biểu cảm, Thiên Thy đụng mặt ông Cường ngay giữa cầu thang. Tưởng rằng hai cha con chỉ nhìn thấy rồi lại lướt qua nhau như mọi lần nhưng không phải, lần này đã ngoại lệ khi mà ông Cường bỗng dưng cất tiếng hỏi…


- Đêm trước tại sao không về nhà? Từ nay đừng có đi đêm như thế nữa, không tốt đâu.


Nói xong ông Cường lẳng lặng bước tiếp lên cầu thang, trở về phòng làm việc, bỏ lại Thy vẫn đứng thẫn thờ như trời trồng, khó khăn lắm cô mới có thể tiếp tục bước xuống những bậc thang tiếp theo.


Thấy đứa con gái bất ngờ đến mức không nói nên lời, ông Cường lại càng cảm thấy có lỗi hơn, chỉ vì một câu hỏi cộc lốc như thế thôi mà cũng khiến cho nó mở to mắt ra như thể đang có chuyện động trời xảy ra sao? Thế mới biết suốt mười mấy năm qua, Thiên Thy đã sống thiếu thốn tình cảm đến cỡ nào. Cũng chỉ tại ông không biết cách chữa trị vết thương lòng mà vô tình khiến cho đứa con gái nhỏ bé vô tội gánh tất cả những nỗi cô độc, tổn thương. Dù sao chuyện cũng đã xảy ra từ mười tám năm về trước. Bây giờ phải chăng chính là lúc ông ném nỗi ám ảnh của mình sang một bên để thôi dày vò đứa con gái bé bỏng bằng sự hắt hủi trong im lặng? Nhưng thật sự là ông không biết bắt đầu điều đó như thế nào? Và phải làm sao.


Nhưng còn một điều khiến ông bận tâm không kém đó chính là chàng giám đốc trẻ tuổi của Hoàng Minh. Từ hôm đó đến nay, ông Cường vẫn không ngừng thắc mắc vì sao anh ta lại đưa ra một yêu cầu kì lạ đến thế, kì lạ đến mức khiến cho người làm cha như ông phải hổ thẹn. Lúc ấy, ông chỉ biết cúi gằm mặt xuống mà không thể nói được lời nào, đường đường là một người cha mà ông lại để cho một người lạ không quen biết nhắc nhở đến quan tâm con gái của mình. Huống hồ người đó lại là một chàng trai trẻ xứng tuổi con ông. Nhưng rốt cục thì cậu ta là ai? Tại sao lại biết rõ tình hình gia đình ông như thế? Trên tay ông Cường giờ đây chính là tập tài liệu sơ yếu lý lịch của vị CEO đó, ông đã nhờ người tìm hiểu và cũng mới nhận được nó vào sáng nay. Ông Cường thận trong lật những trang đầu tiên, đôi lông mày đăm chiêu bắt đầu đọc từng chữ một.


Trở về với Thiên Thy của chúng ta, cô vẫn còn chưa hết bất ngờ với thái độ kì lạ của ông Cường lúc nãy. Chuyện này là sao? Ba của Thy sau bao nhiêu năm cũng đã cất lời hỏi han quan tâm đến cô sao? Thy thấy vui thì ít mà lạ lùng thì nhiều, đành rằng đó chỉ là một câu hỏi cộc lốc của người cha, nhưng chỉ cần bấy nhiêu thôi, cũng đủ để cho trái tim nhỏ bé của cô con gái nhảy nhót. Đang thẫn thờ bước đi ra khỏi nhà như thế, Thiên Thy được phen ngạc nhiên khi vô tình nhìn thấy một chàng trai đang đứng dựa tường trước nhà cô. Vẫn là nón kết đen và quần jean rách rối, vẫn là áo thun tay ngắn và chiếc khuyên tai sáng lấp lánh đeo bên trái, và vẫn là đôi mắt suy tư nhìn vào khoảng không vô định, nhưng khi đôi mắt ấy nhìn thấy Thiên Thy thì đột nhiên ánh nhìn nhanh chóng chuyển thành những nét tươi vui có chút tinh nghịch.


- Hey honey!


Đỏ mặt, cực kì đỏ mặt. Thiên Thy mặt đỏ đến nỗi chỉ biết cúi xuống nhìn đường mà không dám ngước mắt lên nhìn thẳng vào Minh Đăng, sợ anh sẽ thấy mặt cô đỏ bừng rồi lại châm chọc nữa thôi.


- Chân anh sao rồi?

- Em thấy đó, vẫn có thể đứng đây chờ em đi học…

- Mà đừng có gọi em là honey …

- Chứ gọi bằng gì? Hay em thích gọi bằng tiếng Việt hơn hả? Vợ…

- KHÔNG PHẢI, gọi bằng tên bình thường ấy.

Thực sự là Minh Đăng không thể nhịn cười được với cô gái đứng trước mặt anh, hai đôi má thì đỏ hây rất đáng yêu, còn đôi mắt thì cứ dán chặt xuống đường, không nhìn anh lấy một cái, trông cô bối rối vô cùng.

- Biết rồi, Thiên Thy, được chưa. Đừng có đứng đây nhìn đường nữa, đi học nào.


Minh Đăng vừa nói nắm lấy tay Thiên Thy kéo đi, bàn tay anh ấm lạ, miệng vẫn giữ nguyên nét cười yêu đời, đôi lúc còn huýt sáo một bài hát nào đó nghe thật vui tai. Nhưng Minh Đăng có một điểm thô kệch mà khiến ai nhìn vào cũng khó hiểu, đó là nhìn anh giản dị, thậm chí “bụi” là thế vậy mà lại đi một chiếc BMW thật sang trọng.


- Cầm lấy!



Minh Đăng vừa lái xe, vừa đưa cho Thiên Thy một chiếc túi nhỏ, trong đó có nguyên một hộp hình chữ nhật đựng những chiếc bánh cupcake thật xinh xắn, đếm sơ qua chắc cũng gần chục cái trở lên.


- Phải ăn hết đấy.

- Biết rồi.

Ngồi trong xe mà Thiên Thy cũng cứ tủm tỉm cười, mắt không rời khỏi những chiếc bánh xinh xắn được cô nâng niu trên tay, sao nhìn chúng đẹp và đáng yêu quá.

- Thiên Thy!

- Huh?

- Bạn trai của em đẹp hơn những chiếc bánh đó nhiều, đứng nhìn chúng nữa. Nhìn anh này.

- Nhìn
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4780
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN