--> Công tắc tình yêu - game1s.com
Polly po-cket

Công tắc tình yêu

hu Tiểu Manh chưa từng bị người ta tán tỉnh, cô rất xinh đẹp, từ hồi trung học đã là hoa khôi của trường, đáng tiếc, cô lại có người anh trai như Chu Diễn Chiếu, nên đám con trai kia đành có lòng mà không có gan thôi. Sau khi vào đại học, cô cũng ít qua lại với bạn học, lại không ở trong trường, nhưng vẫn có các sinh viên nam khoa khác nghe tiếng mà đến, cứ lượn lờ bên ngoài phòng học. Sau này bọn học dần dần biết được gia thế nhà cô không tầm thường, ngày ngày lại có xe xịn đến đưa đi đón về, rất nhiều người mới đánh trống thu quân.


Chu Tiểu Manh rất có kinh nghiệm đối phó với loại người này, chỉ lạnh lùng buông ra ba chữ: “Không cần đâu”, rồi ngoảnh đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Chẳng ngờ tay kia vẫn không chịu buông tha, cười toe toét hỏi: “Tôi thấy cô cũng lên xe ở bệnh viện XX, có phải đang làm việc ở đó không?”


Chu Tiểu Manh lấy điện thoại ra, nhét tai nghe vào, không ngờ người kia lại đột nhiên thò tay định giật tai nghe của cô xuống. Cô phản ứng cực nhanh, cùi trỏ trầm xuống thúc vào ngực đối phương, chẳng ngờ người này cũng là cao thủ cận chiến, xuất chiêu còn nhanh hơn cả cô, cùi trỏ Chu Tiểu Manh chưa chạm vào ngực y đã bị y tóm chặt lấy. Chỉ một chiêu thôi, cô đã biết mình không phải đối thủ của người này, lập tức giơ tay ném điện thoại di động ra ngoài cửa sổ, nhưng đối phương thò tay ra vớt một cái, nắm vào sợi dây tai nghe mỏng mảnh, không ngờ giật lại chiếc điện thoại trở về. Y cười hì hì hỏi: “Điện thoại tốt như vậy, cô ném đi làm gì?”


Chu Tiểu Manh cười gằn: “Hẳn không phải anh không biết tôi là ai chứ? Nhìn thấy chiếc Mercedes Benz đằng sau kia không? Lái xe chỉ cần cảm thấy bất ổn, sẽ lập tức gọi người đến ngay.”


Người kia thò đầu ra liếc nhìn, nhưng vẫn cười hì hì như trước: “Có thấy chiếc BMW chạy phía sau chiếc Benz không? Đó là lái xe của tôi, hai chúng ta cũng xứng đôi vừa lứa lắm, cô Mercedes tôi BMW.”


Chu Tiểu Manh liếc nhìn chiếc BMW đang theo sát đằng sau chiếc Mercedes, lái xe phỏng chừng đã phát hiện bị theo dõi, cô trông thấy rõ mồn một anh ta đang gọi điện thoại đồng thời màn hình điện thoại của cô cũng chớp lên, hiển thị hai chữ “lái xe”.

Người kia đưa trả lại điện thoại cho cô, nói: “Phiền cô mau mau nghe điện thoại, đừng làm lớn chuyện lên nữa, tôi chỉ có qua có lại một chút thôi.”


Đã tới nước này, Chu Tiểu Manh không thể không hỏi: “Cái gì mà có qua có lại?”


“Anh tôi nói, con bé nhà họ Chu còn có gan đến chỗ chúng ta chơi đêm, mày là đàn ông đàn ang, mất cái gì chứ đừng để mất mặt… cô biết đấy, đám xã hội đen bọn họ coi trọng nhất chính là thể diện, hết cách, tôi đành phải đích thân đi một chuyến vậy. Cô nói đi, đang yên đang lành không dưng cô chạy đến phía Tây thành phố làm gì, ông anh tôi đang rầu vì không kiếm được chuyện gì để sửa gáy tôi đây, cô làm thế này không phải là hại tôi à?”


Chu Tiểu Manh cuối cùng cũng hiểu ra: “Anh họ Tưởng?”


“Đúng thế.” Người kia có vẻ thành khẩn: “Mau mau nghe điện thoại của lái xe nhà cô đi, bảo là cô không sao, khỏi cần để ý chiếc xe phía sau. Chuyện này mà làm lớn lên, đối với cả hai chúng ta chẳng có gì hay ho cả, đúng không?”


Chu Tiểu Manh không ngần ngừ, lập tức nghe máy: “Tôi không sao.”


Giọng tay lái xe cuống lên: “Cô hai, chiếc BMW phía sau đang theo đuôi chúng ta.”


“Đấy là xe của bạn tôi, chỉ đùa với chúng ta chút thôi mà, mặc kệ nó đi.” “Nhưng mà…”
“Đây là địa bàn của anh tôi, chừng mười phút nữa là có thể trông thấy tòa nhà công ty anh ấy rồi, anh sợ cái gì?”


Tay lái xe nghĩ thấy cũng phải, ở nửa bên này của thành phố, Chu Diễn Chiếu tuy không dám nói là một tay che trời, nhưng cũng chẳng sợ ai cả. Nhưng anh ta đã quen tính cẩn thận, vẫn hỏi thêm: “Hay là gọi điện cho anh Quang, bảo anh ấy phái thêm một xe nữa đến đón cô.”


“Thôi khỏi, nhìn thấy hắn là bực mình rồi.”

Chu Tiểu Manh không đợi lái xe nói thêm đã dập máy, sau đó bình thản quan sát người kia. Y cùng lắm khoảng hai lăm tuổi, ăn mặc xem chừng rất bình thường. Chu Tiểu Manh nghiên cứu rất sâu về trang phục đàn ông, vì có một khoảng thời gian rất dài, quần áo của Chu Diễn Chiếu và Chu Bân Lễ đều do cô mua. Bởi vậy, cô vừa liếc nhìn đã nhận ra ngay, áo sơ mi đối phương mặc trên người là hàng đặt may tại Nhật Bản, vì sâu bên trong cổ áo có thêu chữ, mà thông thường các nhà may Nhật Bản thường thêu tên khách hàng ở mặt bên trong của bộ đồ Tây. Từ góc nhìn của Chu Tiểu Manh, vừa khéo trông thấy một chữ “trạch”, cô liền hỏi: “Anh là Tưởng Trạch?”


“Thì ra cô đã biết tôi tên Tưởng Trạch.” Tưởng Trạch lập tức cụt hứng: “Anh trai cô chắc không phải đã nói hết bao nhiêu chuyện lớn nhỏ của tôi cho cô nghe rồi đấy chứ? Bao gồm cả chuyện hồi tôi đi học mẫu giáo từng hôn cô bé nằm giường bên cạnh?”


Chu Tiểu Manh chẳng tỏ thái độ gì, chỉ khéo léo nói: “Anh tôi chưa nói.” Câu nói này rất ngắn gọn, lại cũng rất dễ khiến người ta hiểu sang nghĩa khác, làm cho Tưởng Trạch không biết cô nói anh trai mình chưa nói chuyện gì.


Quả nhiên Tưởng Trạch liền vắt tréo chân, bộ dạng trông rất nhàn tản: “Nếu cô cũng là người hiểu chuyện, vậy tôi nói thẳng vào đề luôn. Tôi ấy à, chẳng hứng thú gì với mấy chuyện vớ vẩn của anh tôi, nhưng khổ nỗi anh ấy lại chỉ có ba đứa con gái, vì vậy suốt ngày cứ canh cánh trong lòng, suy nghĩ việc đưa tôi lên làm người kế tục. Cô nói xem, tôi đây đường đường tốt nghiệp đại học Tokyo, sao có thể đi làm xã hội đen với anh ấy được cơ chứ!”


Lời này kỳ thực là nửa thật nửa giả, Tưởng Khánh Thành có ba đứa con gái là sự thật, nhưng bà hai của y vừa mới sinh cho y một đứa con trai, chẳng qua che giấu kín kẽ, nên không có mấy người biết mà thôi. Tuy Tưởng Trạch cũng biết chuyện, nhưng theo ý Tưởng Khánh Thành, con trai mình quá nhỏ, giờ vẫn còn đang quấn tã, đến khi nó lớn thì y không biết đã già đến thế nào, trên giang hồ chém chém giết giết, đám thủ hạ bên dưới cũng chưa chắc đã phục theo. Vì vậy, y muốn bồi dưỡng một người đáng tin cậy trước khi con trai mình có thể thừa kế sự nghiệp, nghĩ đi nghĩ lại, đương nhiên chỉ có người trong nhà đáng tin. Tưởng Khánh Thành không có anh em, vì vậy người thân nhất chính là cậu em họ này, không ngờ Tưởng Trạch hoàn toàn không nể nang gì y, vừa nghe nói phải thân cận với cô hai nhà họ Chu liền lập tức hành động, định phá

thối chuyện này ra.


Đùa chắc, bảo lăn lộn trong giới xã hội đen Tưởng Trạch đã không thể chịu được rồi, có điều, hắn đã có tính toán riêng, trước tiên phải dỗ dành cho anh họ mình lơ là cảnh giác, sau đó bỏ chạy ra nước ngoài là xong. Không ngờ, anh họ lại đòi giới thiệu em gái của một đại ca hắc đạo khác làm vợ hắn, như vậy đời này chẳng phải hắn sẽ sa chân vào giới xã hội đen không rút ra được hay sao?


Bấy giờ, khi nghe Tưởng Khánh Thành tính toán chắc như ăn bắp, hắn đã không nhịn nổi cười: “Chỉ nghe nói đến hôn nhân chính trị, hôn nhân thương nghiệp, thời buổi này, không ngờ cả xã xã hội đen cũng tính đến chuyện bắt thông gia với nhau à?”


Tưởng Khánh Thành trừng mắt nhìn hắn: “Nói năng cái kiểu gì vậy? Cái gì mà xã hội đen? Chúng ta rõ ràng là người làm ăn, mà dù là xã hội đen thì sao chứ? Cái xã hội này, muốn làm xã hội đen cũng phải có kỹ thuật, phải dùng đến nhân tài, cậu tưởng dễ ăn chắc?”


“Không dễ, không dễ!” Tưởng Trạch vẫn nheo mắt cười hì hì: “Nhưng anh à, dù không dễ, anh cũng không thể hy sinh hạnh phúc cả đời em, bảo em đi lấy cái cô Hai nhà họ Chu gì đó chứ!”


“Cô hai nhà họ Chu có điểm nào không xứng với cậu?!” Tưởng Khánh Thành nói: “Tôi thấy cậu không xứng với con bé thì có! Chỉ riêng chuyện nó dẫn một thằng nhãi con đến dưới nhà tôi ăn cháo thuyền, tôi đã phải giơ ngón tay cái, khen nó một tiếng gan dạ rồi. Người ta là con gái xinh đẹp yểu điệu, còn có khí phách giang hồ nhi nữ như thế, đâu có giống cậu, suốt ngày học hành đến đần độn cả người ta, lại coi thường đám hắc đạo chúng tôi nữa. Tôi cho cậu đi học, nuôi cậu lớn chừng này, chẳng lẽ cậu còn không bằng một đứa con gái?”


“Anh à, đừng dùng trò khích tướng với e.” Tưởng Trạch rất khôn ngoan, không dễ lừa phỉnh: “Người ta chạy đến dưới cửa nhà anh ăn cháo thì có gì ghê gớm đâu, đáng để anh khen ngợi như vậy à?”


Tưởng Khánh Thành “hừ” một tiếng, đập một tấm ảnh xuống trước mặt

hắn. Tưởng Trạch liếc nhìn, trong ảnh là một đôi tình nhân trẻ, bộ dạng thân mật, hai người đều tầm hai mươi tuổi, dung mạo người con gái có thể nói là xinh đẹp kinh người, quyến rũ khả ái, còn người nam lại hơi bị tầm thường, chẳng có gì nổi bật.


Tưởng Trạch không khỏi lắc đầu cảm thán: “Hoa nhài ơi là hoa nhài, sao lại cắm vào…”


Tưởng Khánh Thành cười đắc ý: “Chẳng phải cậu vẫn khoe khoang rằng trong ba tháng có thể theo đuổi bất cứ cô gái nào đó sao? Kể cả loại hoa đã có chủ. Đây chính là em gái Chu Tiểu Manh của Chu Diễn Chiếu, bên cạnh chính là bạn trai của con bé, nếu cậu theo đuổi được nó, tôi coi cậu như giỏi.”


Tưởng Trạch hoàn toàn không mắc bẫy: “Nhưng mà đối với mỗi cô gái đã cưa đổ được đấy, hứng thú của em cũng sẽ không kéo dài hơn ba tháng đó! Nếu em cưa đổ cô ta rồi lại đã đi, anh trai cô ta lại để yên cho em chắc? Có khi còn liên lụy đến anh nữa ấy chứ.”


“Đừng lăng nhăng nữa, chỉ cần cậu cưa đổ con bé, dù một ngày sau đá nó luôn cũng được, tôi đảm bảo không kiếm cậu làm phiền nữa.”


“Thật không?”


“Đã bao giờ tôi lừa cậu chưa?” “Xong nhé!”
Có điều Tưởng Trạch đang hứng chí dạt dào không ngờ rằng, Chu Tiểu Manh ngoài đời thực sự rất xinh đẹp, còn đẹp hơn trong ảnh, nhưng hắn không hề bất ngờ trước bản lĩnh quyền cước của cô, thế mới giống em gái của Chu Diễn Chiếu. Nếu Chu Diễn Chiếu không có bản lĩnh thực sự, thì làm sao lấn át anh họ Tưởng Khánh Thành của hắn trên mọi mặt trận từ lúc tuổi còn trẻ như thế?


Xe buýt đã đến bến, Chu Tiểu Manh đứng dậy, nói với Tưởng Trạch: “Tạm biệt.”

Tưởng Trạch vẫn chưa nói hết chuyện, nhưng hắn cũng không lấy làm gấp gáp, cười hì hì nói: “Hẹn gặp lại.”


Đến hôm sau Chu Tiểu Manh mới hiểu câu “hẹn gặp lại” của hắn ta có ý gì, thì ra, hắn sớm đã biết bọn họ sẽ gặp nhau lần nữa.


Chiều hôm sau cô không có giờ học, trưa đã về nhà. Vừa đến nhà, Chu Diễn Chiếu đã gọi điện về, nói: “Tối nay hẹn người nhà họ Tưởng đi ăn cơm, Tôn Lăng Hy không có ở đây, cô đi với anh.”


Dù Chu Tiểu Manh thấy hơi lạ, nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều, vì Tôn Lăng Hy từng có chút chuyện khúc mắc với Tưởng Khánh Thành. Đến rồi, lái xe trực tiếp đưa cô đến nơi hẹn, đi vào trong sảnh khách sạn mới thấy Chu Diễn Chiếu. Anh ta ngồi một mình trên xô pha trong sảnh hút thuốc, đám vệ sĩ đều đứng cách một quãng xa. Chu Tiểu Manh bước tới trước mặt anh ta, gọi một tiếng: “Anh!”


Chu Tiểu Manh rất hiếm khi tiếp khách với Chu Diễn Chiếu, xét cho cùng, ngoại trừ những trường hợp không thể không dẫn theo bạn đồng hành nữ, thông thường anh ta cũng không tùy tiện dẫn cô đi gặp người khác. Hôm nay Chu Diễn Chiếu có vẻ không tập trung lắm, thậm chí còn chẳng buồn ngước mắt lên, chỉ nói: “Đi thôi.”


Sau khi vào bàn, Chu Tiểu Manh lập tức hiểu ra, đây là một bữa cơm giới thiệu. Vì gã Tưởng Trạch hôm qua quấy rầy cô, giờ đang ngồi ở phía đối diện chiếc bàn, cười hì hì nhìn cô. Tưởng Khánh Thành và Chu Diễn Chiếu gặp nhau, đương nhiên phải tỏ ra thân thiết một phen, hai người bắt tay rồi vỗ vai nhau, bấy giờ mới ngồi xuống uống trà, còn chụm đầu rầm rì trò chuyện, không biết đang nói gì. Tình cảnh này mà để người ngoài trông thấy, chỉ sợ sẽ kinh hãi đến toát hết mồ hôi lạnh. Chu Tiểu Manh quay lại thấy Chu Diễn Chiếu và Tưởng Khánh Thành đều cười khoan khoái, trong lòng bùng lên cảm giác căm tức, nhưng ngoài mặt vẫn không lộ thái độ gì, thậm chí còn chủ động chào hỏi Tưởng Trạch: “Là anh hả, lại gặp nhau rồi.”
Tưởng Khánh Thành ngạc nhiên ra mặt: “Sao hả, hai đứa gặp nhau rồi à?” “Anh ta đi xe buýt không có tiền lẻ, tôi cho anh ta mượn hai đồng.”

Tưởng Trạch cũng hùa theo, cười rạng rỡ: “Đúng vậy, cô Chu đây đúng là người tốt, còn nói em không cần trả lại tiền nữa.”


“Ừm, cậu đi xe buýt từ bao giờ thế?”


“Ngồi xe buýt thú vị lắm, người như anh không hiểu được đâu!” Tưởng Trạch nói: “Cô Chu không phải cũng đi xe buýt đấy sao? Đấy mới gọi là người hiểu được sự thú vị của cuộc sống.”


Tưởng Khánh Thành rõ ràng hết sức cưng chiều người em họ này, bị hắn đốp chát như vậy cũng không giận, ngược lại còn cười hì hì nói: “Hứng thú của đám người trẻ các cậu, chúng tôi đương nhiên không hiểu rồi.”


Lúc này chủ khách sạn vừa khéo đi vào phòng VIP chào hỏi hai vị đại ca, nên chủ đề câu chuyện cũng chuyển hường. Tối nay, Tưởng Khánh Thành dẫn vợ và con gái út theo, cô bé rất thích Chu Tiểu Manh, mặc dù mới gặp lần đầu nhưng chẳng hề sợ người lạ, cứ quấn lấy Chu Tiểu Manh nói chuyện, hỏi nọ hỏi kia, Chu Tiểu Manh đối đáp với cô bé đâu ra đấy, nhưng không nói chuyện gì với vợ Tưởng Khánh Thành. Vì chị ta là người dân tộc Khách Gia, Chu Tiểu Manh không biết tiếng Khánh Gia, mà bà Tưởng lại không biết nói tiếng phổ thông, hai người đương nhiên không thể trò chuyện. Có điều trông thấy Chu Tiểu Manh nhẫn nại dỗ dành cô bé con như thế, bà Tưởng liền quay sang nói mấy câu với Tưởng Khánh Thành, Tưởng Khánh Thành cười ha hả, bảo Chu Diễn Chiếu: “Nhà tôi khen em gái cậu đấy, bảo thời buổi này, phụ nữ trẻ kiên nhẫn được với trẻ con như thế chẳng có mấy ai. Còn bảo em gái cậu hiền thục như thế, không biết sau này anh có phúc rước được cô ấy về làm vợ.”


Chuyện đã nói thẳng ra như vậy, Chu Tiểu Manh xấu hổ đỏ bừng cả mặt, cúi đầu xuống, trông như con chim cút, còn Tưởng Trạch thì chỉ cười tít mắt nhìn cô, tựa như chẳng hiểu gì cả. Sau khi đồ ăn được đưa lên, cô bé nhà họ Tưởng cứ lèo nhèo đòi ngồi bên cạnh chị, Tưởng Khánh Thành liền chữa lại: “Không phải chị, mà là dì.”


“Không phải dì, là chị cơ!” Cô út nhà họ Tưởng mặt đỏ tía tai: “Dì không tốt, con chỉ cần chị thôi!”


Bà Tưởng liền mắng nó mấy câu, đột nhiên cô bé òa khóc, nói: “Dì là người

xấu, con không cần dì! Dì sinh em trai rồi, sẽ cướp mất bố của con!”


“Chẳng ra thể thống gì!” Tưởng Khánh Thành chợt biến sắc mặt, mắng con một câu rồi tuôn ra một tràng tiếng Khách Gia. Y nói rất nhanh, Chu Tiểu Manh hoàn toàn không hiểu gì, chỉ thấy bà Tưởng đỏ mặt đánh cô bé mấy cái, làm cô bé càng khóc gào to hơn, mặc cho Chu Tiểu Manh luôn miệng khuyên giải. Bà Tưởng hết cách, đành ôm cô bé vào nhà vệ sinh, vừa đi vừa không ngừng ríu rít, cũng chẳng hiểu đang nói gì. Tưởng Khánh Thành nhíu mày nói với Chu Diễn Chiếu: “Vợ con tôi không hiểu chuyện, thật là hết cách, để cậu chê cười rồi.”


Chu Diễn Chiếu gác một tay lên lưng ghế, tay kia đặt lên bàn, nghịch chiếc giá kê đũa, hờ hững nói: “Anh Tưởng, không phải tôi nói anh đâu, đàn ông năm thê bảy thiếp cũng không phải chuyện hay ho gì. Chuyện nhà chưa gì đã loạn lên, làm sao ở bên ngoài làm việc được.”


Tưởng Khánh Thành chỉ cười ha hả, sau đó đích thân rót cho Chu Diễn Chiếu một chén rượu: “Cậu làm sao hiểu được nỗi khổ của tôi, bà vợ này tôi cưới từ hồi ở quê, nói theo kiểu ngày xưa là vợ tào khang, tôi cũng không muốn có lỗi với cô ta đâu, nhưng cậu thấy rồi đấy, bà vợ như thế, làm sao dẫn ra ngoài tiếp khách bàn chuyện làm ăn được, nếu cô ta được xinh đẹp giỏi giang bằng nửa cô Chu đây, thì tôi đã ngoan ngoãn ở nhà làm nô lệ cho vợ tôi rồi.”


“Em gái tôi bị tôi chiều quá đâm hư rồi.” Chu Diễn Chiếu mỉm cười: “Đừng nhìn bộ dạng tiểu thư dịu dàng của nó trước mặt người ngoài mà tưởng lầm, thực ra cũng xấu tính xấu nết lắm, tôi nói còn chẳng chịu nghe, tôi chỉ sợ không gả được nó đi đâu thôi. Mà dù có gả đi được, cái tính ấy của nó, cũng chẳng ai chịu nổi.”


“Sao lại thế chứ?”


Hai người nói qua nói lại toàn những câu xã giao kiểu đó, bà Tưởng đã mang con quay lại mà họ vẫn chưa nói dứt. Chu Tiểu Manh cầm chiếc thìa nhỏ, chầm chậm múc canh uống, đang thầm cười khẩy trong lòng, đột nhiên nghe Tưởng Trạch hỏi: “Điện thoại của cô không sao chứ? Tôi chỉ sợ mình giật đứt dây tai nghe của cô thôi.”

Chu Tiểu Manh thầm bực tức, nhưng vẫn tỏ vẻ ngượng ngùng đáp: “Không sao”


Chu Diễn Chiếu cuối cùng cũng đưa mắt liếc cô một cái, Chu Tiểu Manh liền bỏ luôn chiếc thìa canh xuống, hỏi Tưởng Trạch: “Vừa nãy nghe anh Tưởng nói, anh mới đặt một chiếc xe đua màu làm bạc, ở trong nước không bán kiểu này…”


“Đúng vậy, vừa mới chuyển từ Hồng Kông về, hay mời cô Chu đi thử xe hộ tôi nhé.”


“Được đấy, tôi chưa lái xe đua bao giờ.”


Hai người bọn họ vừa bắt chuyện với nhau, Tưởng Khánh Thành liền tỏ ra hết sức vui vẻ, kéo Chu Diễn Chiếu qua nói chuyện. Tối hôm nay là nhà họ Tưởng mời khách, chủ khách đều tưng bừng vui vẻ, cuối cùng người nhà họ Tưởng ra tận cửa khách sạn tiễn Chu Diễn Chiếu và Chu Tiểu Manh lên xe, Tưởng Trạch còn bước lên trước, tự tay mở cửa xe cho Chu Tiểu Manh: “Không biết số điện thoại của cô Chu là bao nhiêu, mấy hôm nữa tôi còn phải nhờ cô thử xe giúp tôi mà.”


Chu Tiểu Manh liền đọc số điện thoại cho hắn, sau đó lại cảm ơn. Sau khi Chu Diễn Chiếu lên xe, chiếc xe chầm chậm khởi động, qua gương chiếu hậu, Chu Tiểu Manh thấy người nhà họ Tưởng vẫn đứng đó nhìn theo, khóe miệng còn chưa tắt nụ cười. Chu Diễn Chiếu thấy cô cười vẻ khoái chí, liền cười khẩy một tiếng: “Sao hả? Nhanh như vậy đã quên thầy giáo Tiêu rồi cơ à?”


“Anh dẫn em đi xã giao với người nhà họ Tưởng, sao em không dám không làm tốt chuyện anh giao phó chứ.” Chu Tiểu Manh cười nhạt đáp: “Đằng nào thì em thích ai, hay quên ai, anh cũng có để trong lòng đâu.”


Suốt dọc đường Chu Diễn Chiếu không nói một lời nào nữa, về đến nhà thì Tôn Lăng Hy đã đi ngủ, anh ta về phòng hút mấy điếu thuốc, tắm rửa xong đi ra, đột nhiên nghe thấy trong phòng của Chu Tiểu Manh ở bên cạnh phát ra những tiếng ong ong kì quái. Anh ta lắng tai nghe, thấy giống như tiếng khoan điện, bèn đẩy cửa đi ra hành lang, càng lúc càng nghe rõ hơn, chính xác là tiếng khoan điện. Cửa phòng Chu Tiểu Manh không khóa, anh ta vừa vặn nắm

đấm, cánh cửa liền mở ra luôn, cô đang ngồi trên giường cầm chiếc khoan điện nhỏ khoan thứ gì đó, nghe tiếng anh ta bước vào cũng chẳng buồn ngẩng đầu lên.


Chu Diễn Chiếu nhận ra thứ trên tay cô, chính là một đôi giày gỗ, anh ta nằm mơ cũng không thể ngờ được thứ này lại ở trong tay cô, vô thức dấn lên mấy bước, vung tay giật lấy xem, đôi giày gỗ bị khoan điện khoan thủng lỗ chỗ, vết ngang vết dọc, đã không thể nào nhìn ra hình dạng chiếc giày nữa, mấy chữ ở đế giày cũng đã bị mài mờ hết. Trên giường vương vãi đầy mạt gỗ, mấy mảnh còn bắn cả lên tóc cô, như những sợi bông mềm mại. Chu Tiểu Manh thản nhiên nhìn Chu Diễn Chiếu tựa hồ đang đợi anh ta nổi cơn tam bành.


Nhưng cuối cùng Chu Diễn Chiếu chẳng nói chẳng rằng, cầm đôi giày ấy ném ra ngoài cửa sổ, nó đập vào cành cây “bốp” một tiếng, tiếp sau đó là một âm thanh trầm đục, hẳn đã rơi xuống đất.


Anh ta quay người đi về phòng ngủ rồi, Chu Tiểu Manh vẫn cầm khoan điện ngồi trên giường, tựa như đang ngẩn ngơ thất thần, lại giống như chẳng hề nghĩ ngợi bất cứ điều gì. Chu Diễn Chiếu rất thính ngủ, nửa đêm đột nhiên tỉnh giấc, đẩy cửa sổ ra nhìn, thấy khoảng sân bên dưới có một cột sáng nhỏ đang chầm chậm dịch chuyển qua, rồi một bóng người mảnh khảnh hiện lên dưới ánh sáng của ngọn đèn vườn, quả nhiên là Chu Tiểu Manh đang cầm đèn pin tìm kiếm đôi giày gỗ trong vườn. Cô mặc quần áo ngủ, trên nền áo trắng là từng đốm từng đốm hoa, dưới quầng sáng mờ mờ của ngọn đèn đường, cả người cô tựa như một đóa bồ công anh, tưởng chừng chỉ cần ngọn gió đêm kia lớn thêm chút nữa, ắt sẽ thổi cho cô bay tứ tán.


Mái tóc cô đã bị gió thổi tung, nhưng cô vẫn khom người, khăng khăng cầm đèn pin quét qua từng khóm hoa, đến khi phỏng chừng không thể tìm thấy nữa, cô bèn ngồi thụp xuống, bất động ở đó, thật lâu thật lâu cũng không đứng lên. Chu Diễn Chiếu có cảm tưởng cô đã thiếp đi, tựa như một chú vịt con, vùi đầu dưới cánh, ngồi chồm hỗm ở đó mà ngủ vậy. Một lúc lâu sau, thấy cô hơi nhúc nhích, anh ta bèn vươn người ra ngoài, khẽ vạt cành cây nhìn xuống, bấy giờ mới phát hiện thì ra cô đang gọi điện thoại.


Đang là lúc đêm khuya thanh vắng, giọng cô không lớn lắm, nhưng cũng có thể nghe thấy câu được câu chăng, dường như cô đang gọi điện cho Tiêu Tư

Trí, giọng nói hình như lẫn cả tiếng khóc, tựa hồ đang van cầu: “Anh đưa em trốn đi… em thực sự không muốn ở đây nữa… thực sự khó chịu lắm rồi…”


Nửa câu trước đó, cô cũng từng nói với anh ta, “anh đưa em trốn đi…” năm chữ nghe thật êm tai, chan chứa lòng tin tưởng và ái mộ toàn tâm toàn ý.


Anh ta chầm chậm khép cửa sổ lại, từng chút từng chút một, đóng chặt, một lần nữa ngăn cách tất cả gió đêm nhè nhẹ và giọng nói lí nhí của cô ở bên ngoài. Năm ấy, khi cô nói với anh ta câu này, anh ta quả thật đã buông bỏ tất cả để đưa cô đi, nhưng đến cuối cùng, bọn họ lại không thể dứt áo ra đi được.


Hồi ấy thật ngây thơ, cứ tưởng rằng chỉ cần dằn lòng xuống, thì có thể đến một thế giới mới, sở hữu tất cả những gì mình muốn có.


Chu Diễn Chiếu nằm trên giường, bên tai dường như vẫn còn văng vẳng giọng nói của cô, khe khẽ lặp đi lặp lại: “Anh, anh đưa em trốn đi…”


Khi ấy, vì một câu nói này của cô, anh ta đã bỏ nhà đi, chưa đến 24 tiếng đồng hồ sau đó, ông Chu Bân Lễ liền bị trọng thương, lúc anh ta chạy về đến nhà, ông chỉ còn một hơi thở thoi thóp, tính mạng như chỉ mành treo chuông.


Chu Diễn Chiếu nhớ tới bà Diệp Tư Dung, giọng nói của người đàn bà ấy trong suốt một cách lạ kỳ, ánh mắt bà cũng thế. Bà nói: “Tiểu Manh vĩnh viễn không bao giờ tha thứ cho cậu đâu; nếu để nó chọn lựa giữa tôi và cậu, nó nhất định sẽ chọn tôi, vì tôi là mẹ của nó.”


Khi ấy anh ta trả lời như thế nào nhỉ? Chu Diễn Chiếu còn nhớ, mình cười gằn lạnh lẽo: “Vậy sao? Nếu để tôi chọn lựa giữa bố tôi và cô ấy, tôi cũng sẽ chọn bố.”


Bà Diệp Tư Dung bình tĩnh như thể đang đối mặt với một đóa hoa tươi thắm, chứ không phải là họng súng đen ngòm, cuối cùng bà chỉ thốt lên bốn chứ: “Cậu sẽ hối hận.”


Ánh mắt bà chan chứa một thứ gì đó rất kỳ lạ, phải rất lâu rất lâu sau này, Chu Diễn Chiếu mới hiểu ra thứ kỳ lạ ấy hóa ra là sự thương hại, người đàn bà này nuôi dưỡng anh ta đã nhiều năm, anh ta không thể không thừa nhận,

thực ra bà ta còn hiểu mình hơn cả bố.


Kỳ thực, Chu Diễn Chiếu không hề hối hận, chỉ có điều, mỗi giây mỗi phút, anh ta đều đau đớn, tựa như trúng phải chất độc ăn mòn xương cốt, mỗi giây trôi qua, đều khiến người ta nhói buốt.







Chương 11




Khi Tôn Lăng Hy gặp chuyện, Chu Tiểu Manh đang ở cùng Tiêu Tư Trí. Tiêu Tư Trí vừa từ Myanmar trở về, công việc Chu Diễn Chiếu giao cho, anh làm rất trôi chảy, vì tất cả đều đã được sắp xếp từ trước, chỉ là lúc giao nhận, đối phương đột nhiên đổi một người mới rất cẩn trọng, quá trình xác nhận thân phận bị kéo dài thêm một chút. Sau đó, Tiêu Tư Trí lại không thể lên máy bay, đành phải bắt xe buýt đường dài từ biên giới Vân Nam trở về, hết sức vất vả. Chu Diễn Chiếu rất khách khí với anh, gặp mặt trong phòng làm việc ở công ty, bảo anh vất vả quá, còn đích thân rút tiền chia cho anh, đoạn nói: “Tiểu Manh có chuyện muốn nói với cậu, trưa nay đi ăn cơm với nó đi.”


Tiêu Tư Trí lấy làm bất ngờ, không hiểu sao Chu Diễn Chiếu lại nói thế, đến khi gặp Chu Tiểu Manh mới biết. Cô nói: “Anh trai dẫn tôi đi xem mặt, đối phương là em họ của Tưởng Khánh Thành.”


Tiêu Tư Trí thoáng giật mình, hỏi: “Anh ta định bắt tay với Tưởng Khánh
Thành à?”


“Không biết.” Chu Tiểu Manh đáp: “Có lẽ chỉ là anh ấy cảm thấy, tôi vẫn còn chút tác dụng, chi bằng đem ra làm một quân cờ.”


Tiêu Tư Trí có cảm giác chỉ cách mấy ngày mà cô trông tiều tụy hẳn đi, còn tưởng rằng cô bị áp lực vì việc xem mặt, bèn an ủi: “Không sao đâu, cô còn chưa tốt nghiệp đại học, anh trai cô có nôn nóng mấy cũng không thể gả cô đi ngay được.”


Chu Tiểu Manh chỉ cười hờ hững, thần tình như thoáng chút hoảng hốt,

một lúc sau mới nói: “Con người anh ấy, thực sự không thể nói chắc được.”


“Vậy bước tiếp theo chúng ta tính sao đây? Ý anh trai cô là bảo chúng ta chia tay à?” Tiêu Tư Trí lo lắng một chuyện khác: “Hay anh ta đã nhìn ra sơ hở gì rồi?”


“Chắc không có đâu.” Chu Tiểu Manh đáp ngắn gọn: “Chỉ là anh ấy cảm thấy không cần thiết phải giấu giếm anh, hai người chúng ta, đối với anh ấy đều là hạng chẳng đáng để ý. Có thể anh ấy chỉ mong anh không làm loạn lên thôi.”


Đúng lúc này, Tiêu Tư Trí đột nhiên nhận được điện thoại của Tiểu Quang, đối phương hỏi ngay: “Ở đâu?”


“Đang ăn cơm.” Tiêu Tư Trí nghe giọng Tiểu Quang khang khác, lập tức hỏi: “Anh Quang, xảy ra chuyện gì rồi?”


“Cô hai có ở cùng cậu không?” “Vâng, cô ấy đang ở đây.”
“Đưa cô ấy về nhà ngay tức khắc.”


Tiêu Tư Trí rất nhạy bén, biết ngay đã xảy ra chuyện, liền bảo Chu Tiểu
Manh: “Đi thôi, chúng ta về nhà đã.”


Lái xe đã đợi sẵn bên dưới, bọn họ lên xe là đi ngay, sau khi về đến nhà họ Chu mới biết, thì ra hôm nay Tôn Lăng Hy đến bệnh viện làm xét nghiệm thai sản lần đầu tiên, Chu Diễn Chiếu vốn định đi cùng cô, nhưng lúc chuẩn bị đi thì nhận được một cú điện thoại, phải xử lý một chuyện gấp nên đã đi trước, để tài xế và vệ sĩ đưa Tôn Lăng Hy đi. Sau khi đến công ty, Chu Diễn Chiếu nhận được điện thoại của Tôn Lăng Hy, nhưng chưa kịp nói gì thì đã ngắt máy. Anh ta tức khắc gọi cho lái xe, nhưng điện thoại của lái xe tắt máy. Một tiếng đồng hồ sau, tên vệ sĩ bị đánh vỡ đầu được phát hiện ngã gục bên ngoài trạm thu phí bên đường cao tốc chạy ra khỏi thành phố, bất tỉnh nhân sự, còn lái xe, chiếc xe và cả Tôn Lăng Hy ở trên xe đều đã biến mất không tăm tích.

Thành phố Nam Duyệt có cả chục triệu dân, giấu một chiếc xe hoặc một con người trong thành phố lớn thế này thực sự quá dễ dàng. Chỉ là, kẻ nào dám vuốt râu hùm đây? Chu Diễn Chiếu không về nhà họ Chu mà ở lại công ty, không khí trong nhà tự dưng cũng trở nên căng thẳng. Chu Tiểu Manh nghe nói Tôn Lăng Hy mất tích chỉ thoáng ngẩn người ra, còn Tiêu Tư Trí thì cảm thấy, mưa gió sắp sửa ập tới.


Suốt ba ngày liền, cả thành phố Nam Duyệt nhìn bên ngoài có vẻ bình lặng khác thường, thậm chí lũ móc túi trên các phương tiện giao thông công cộng cũng bớt đi nhiều. Mấy người bọn Chu Diễn Chiếu gần như đã lật tung cả Nam Duyệt lên, không nói không rằng lục soát từng ngóc ngách nhỏ của một nửa thành phố, thậm chí còn dùng đến vài mối quan hệ đặc biệt, tra xét băng ghi hình giám sát giao thông bên ngoài bệnh viện. Người trong giới đều biết sắp xảy ra chuyện lớn, giống như lũ cá tôm biết trước sắp có mưa to bão lớn, thảy đều trốn vào hang ổ của mình, không dám ra ngoài gây chuyện thị phi nữa.


Sang ngày thứ tư, xác Tôn Lăng Hy nổi lên ở một con kênh ngoại thành, đội trưởng đội cảnh sát hình sự đích thân có mặt tại hiện trường. Lúc đến phòng lưu xác của đội hình sự nhận người, Chu Diễn Chiếu bình tĩnh như thể đang đi ăn bữa cơm khách vậy, chỉ liếc mắt một cái rồi nói: “Là cô ấy.” Bố mẹ Tôn Lăng Hy đã khóc đến kiệt sức, được người thân gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện, đội trưởng đội cảnh sát hình sự tiễn Chu Diễn Chiếu ra ngoài. Anh ta cũng hiểu tính cách Chu Diễn Chiếu, bèn chau mày nói: “Cậu Mười, đừng làm loạn đấy.”


Chu Diễn Chiếu cười gằn: “Một xác hai mạng, anh còn khuyên tôi đừng làm loạn? Đội trưởng Phương, nếu bạn gái anh xảy ra chuyện như vậy, anh có làm loạn lên không?”


Tôn Lăng Hy rốt cuộc bị kẻ nào hại? Nhất thời cả thành phố chìm trong dông bão, tin đồn kiểu gì cũng có. Chu Tiểu Manh vì trong nhà xảy ra chuyện nên cũng xin nghỉ mấy ngày không đi học, Tiêu Tư Trí được giao việc phụ trách hậu sự của Tôn Lăng Hy, cứ chạy qua chạy lại giữa nhà họ Chu và bênh viện. Riêng Chu Diễn Chiếu, chắc do thương tâm quá đỗi, đã biến thành một con người hoàn toàn khác, về nhà chỉ vùi đầu ngủ, ban ngày thì ở trong phòng làm việc đóng chặt cửa bàn chuyện với Tiểu Quang. Tiểu Quang hằng ngày ra ra vào vào rất bận bịu, chỉ là không ai biết gã ta bận bịu làm việc gì.


Đến tối hôm thứ năm Chu Tiểu Manh mới gặp Chu Diễn Chiếu. Nửa đêm

khuya khoắt, anh ta chắc bị đói, đi xuống tầng hầm lấy rượu, không ngờ lại gặp Chu Tiểu Manh đang ngồi bên chiếc bàn dưới hầm, đã rót một chai vang đỏ lâu năm vào bình cho hả hơi.


Chu Diễn Chiếu mấy hôm nay gầy rộc đi, chiếc áo ngủ khoác trên người như rộng ra mấy số, anh ta chẳng buồn liếc Chu Tiểu Manh lấy một cái, tự tiện cầm bình chiết rượu trên bàn lên rót cho mình một ly, ngửa cổ uống cạn như thể đang uống nước. Lúc anh ta rót ly thứ hai, Chu Tiểu Manh chợt lạnh lùng hỏi: “Anh làm chuyện gì trái lòng, cũng sợ nửa đêm ngủ không được hả?”


Chu Diễn Chiếu chẳng nói chẳng rằng, lẳng luôn cái bình chiết rượu trên bàn về phía Chu Tiểu Manh. Cô sớm biết anh ta sẽ lên cơn, vội nghiêng người né được, bình chiết rượu bằng thủy tinh rơi xuống đất vỡ tan tành, rượu vang bắn tung tóe trên nền nhà trắng đục, trông như vết máu, khiến người ta nhìn mà kinh hãi.


Chu Diễn Chiếu đã lao bổ tới, cắm chặt cánh tay cô hung hăng ấn ngửa cô lên bàn, nghiến răng kèn kẹt nói: “Cô đã làm chuyện gì trái lòng? Sao cô không nói cô đã làm chuyện gì hổ thẹn với lòng chứ?”


Dù bị đập lưng vào cạnh bàn đau điếng, nhưng Chu Tiểu Manh vẫn cười tươi như hoa, hơi thở của cô dường như còn thoang thoảng mùi thơm của men rượu vang, cô ngửa mặt lên hôn phớt một cái vào má Chu Diễn Chiếu, giọng nói cũng như đôi môi, vừa thơm lại vừa mềm: “Anh đã bày bố xong xuôi cả rồi, em sao có thể không giúp anh đẩy một cái chứ?”


Chu Diễn Chiếu cười gằn: “Anh bày bố cái gì hả?”


“Con mồi hấp dẫn như Tôn Lăng Hy, không phải anh dùng để câu cá hay sao? Có một cái cớ tốt như vậy, muốn diệt nhà họ Tưởng thì giờ chính là lúc đấy.” Giọng Chu Tiểu Manh toát lên một vẻ khoan khoái khó tả, nhân lúc lực tay Chu Diễn Chiếu hơi lơi lỏng, cô bèn rút hai tay ra, sau đó vòng tay ôm lấy cổ anh ta, tựa hồ đang nũng nịu: “Em biết anh ghét tên họ Tưởng đó mà, em cũng ghét, giờ rốt cuộc em không phải gả cho hắn nữa rồi!”


Chu Diễn Chiếu “hừ” một tiếng, đẩy cô ra, tự mình đi tới trước giá để rượu vang, chọn một chai mới, sau đó dùng dụng cụ mở chai bật nắp. Chu Tiểu

Manh liếc anh ta: “Bình chiết rượu vỡ rồi, còn uống gì nữa?”


Chu Diễn Chiếu phớt lờ cô, tự rót cho mình một ly rượu, nhưng Chu Tiểu Manh cứ quấn lấy anh ta như sợi tơ hồng, mềm mỏng nũng nịu hỏi: “Rốt cuộc anh có gả em cho người khác không vậy?”


“Không phải cô muốn lấy Tiêu Tư Trí à?” Gương mặt Chu Diễn Chiếu vẫn trơ trơ không chút xúc cảm, “Con gái mãi không lấy chồng, cũng không ra thể thống gì.”


Chu Tiểu Manh ôm lấy eo anh ta từ phía sau, áp mặt vào lưng anh ta, nhẹ giọng nói: “Em không lấy ai hết, nếu anh muốn em lấy người khác, em sẽ giết anh luôn.”


Chu Diễn Chiếu rốt cuộc cũng bật cười thành tiếng: “Cô giết thử xem.”


Chu Tiểu Manh chầm chậm buông tay ra, nở một nụ cười thê lương, đoạn nghiêng mặt nhìn Chu Diễn Chiếu: “Khinh em không đánh lại anh chứ gì? Hay là khinh em trong lòng vẫn luôn yêu anh?”


Chu Diễn Chiếu không nói gì, chỉ uống thêm ly nữa. Chu Tiểu Manh lại nói: “Con người anh ấy, đúng là lòng gang dạ sắt, chị Tôn yêu anh như vậy mà anh cũng ra tay được. Em yêu anh như vậy, mà anh vẫn muốn gả em cho người khác.”


Chu Diễn Chiếu rót một ly rượu, đẩy cho cô: “Đừng nói nhảm nữa, uống rồi lên lầu đi ngủ đi!”


Chu Tiểu Manh nâng ly rượu ấy lên, chỉ nhấp một ngụm, rồi chau mày dốc nốt vào họng như uống một chén thuốc. Cô đặt ly xuống, thở dài một tiếng: “Đúng là em đã làm chuyện trái với lòng nên không ngủ được, anh đi ngủ với em nhé.”


Chu Diễn Chiếu còn chưa tỏ thái độ, Chu Tiểu Manh đã nhao lên hôn anh ta, nụ hôn đượm mùi thơm nồng của rượu vang, vô cùng quyến rũ. Chu Diễn Chiếu vô thức ôm lấy eo cô, đẩy nụ hôn sâu thêm. Đang khi ý loạn tình mê, đột nhiên anh ta nghe Chu Tiểu Manh nói: “Anh à, anh đừng lấy những người

đàn bà bên cạnh chọc tức em nữa có được không?”


Chu Diễn Chiếu như bị một thùng nước lạnh giội từ đầu xuống chân, lửa tình hừng hực lập tức tắt ngấm, anh ta đẩy Chu Tiểu Manh ra, cầm ly lên, lắc lắc chỗ rượu bên trong, nói: “Anh không lấy Tôn Lăng Hy ra để chọc tức cô, cô cũng đừng nghĩ nhiều nữa. Chuyện của hai chúng ta đã trôi qua từ lâu rồi. Cô nên nghiêm túc tìm một người mình yêu mà cưới đi, người mà cô cưới, sau này cũng có thể làm trợ thủ cho anh, Công ty nhiều việc, thêm một người trong nhà dù sao cũng tốt.”


Chu Tiểu Manh vẫn cười, song vẻ hụt hẫng trong mắt đã không sao che giấu nổi: “Anh đã hại em đến nông nỗi này rồi mà vẫn cho rằng em còn có thể yêu được người khác sao?”
“Thầy giáo Tiêu không phải rất tốt sao? Không phải cô cũng thích nó sao?” Chu Tiểu Manh cắn môi, mấy giây sau mới nhả ra, để lại một vết răng mờ
mờ màu trắng. Cô đáp: “Đúng thế, em thích thầy giáo Tiêu, vì khi anh ta xoay
người, trông giống anh nhất.”


Chu Diễn Chiếu chẳng hề xúc động, chỉ nói: “Tiêu Tư Trí ngộ tính hơi kém, may mà không phải thằng ngu, anh dẫn dắt nó một thời gian, chắc hẳn nó cũng học được cách làm ăn. Đến lúc ấy, cô với nó ra ngoài tự lập, sống qua ngày chắc không thành vấn đề.”


“Anh muốn tống cổ em ra khỏi nhà như vậy à?” Giọng Chu Tiểu Manh bất giác trở nên the thé: “Được thôi, em tốt nghiệp xong sẽ cưới Tiêu Tư Trí luôn, đảm bảo không ở trong nhà làm ngứa mắt anh nữa!”


Nhưng Chu Diễn Chiếu dường như đã hạ quyết tâm từ trước, dù cô có châm chọc khiêu khích thế nào cũng không lay động được, anh ta cầm nửa chai rượu còn lại và một chiếc ly, nói: “Anh lên đi ngủ đây, cô cũng uống ít thôi.”


Chu Tiểu Manh tức tối nhặt một chiếc ly ném về phía anh ta. Chu Diễn Chiếu thân thủ cao cường, đương nhiên cô không thể ném trúng, nhưng tiếng chiếc ly rơi xuống đất vỡ tan tành khiến cô thấy lòng đau như dao cắt. Tuồng

như hơn dỗi, Chu Tiểu Manh cũng cầm một chai rượu đi lên lầu, nhưng sau khi vào phòng, cô không khui rượu, mà trèo qua cửa sổ, men theo cành cây sang phòng ngủ chính, gõ lên ô kính cửa sổ. Chu Diễn Chiếu kéo một góc rèm cửa ra nhìn cô, nhưng không mở cửa. Chu Tiểu Manh giận dữ vung chai rượu lên đập vào cửa kính, “choang” một tiếng, ô kính vỡ tan, trong đêm tĩnh mịch, âm thanh lại càng thêm vang động. Con chó nuôi trong vườn sau sủa lên ầm ĩ, người trong phòng bảo vệ cũng chạy về phía này.


Chu Diễn Chiếu hết cách, đành mở cửa kéo cô vào trong. Lúc này, tay bảo vệ trực đã tới cạnh gốc cây, ngẩng đầu lên nhìn thấy Chu Diễn Chiếu đứng bên cửa sổ, dưới gốc cây lấp lóa lấp lóa, có thứ gì đó phản chiếu ánh đèn trong vườn, tựa như mảnh kính vỡ. Tay bảo vệ hỏi: “Anh Mười, có chuyện gì vậy ạ?”


“Vỡ kính ấy mà.” Chu Diễn Chiếu đáp: “Không sao, tôi lỡ tay thôi, cậu quay về đi.”


Đợi người kia đi rồi, Chu Diễn Chiếu mới quay đầu lại nhìn Chu Tiểu Manh, vừa nãy vội vàng kéo cô vào cửa sổ làm đầu gối cô bị mảnh thủy tinh cứa rách một vết, máu chảy ra. Cô tiện tay vơ một góc ga trải giường ấn vào, nhưng máu vẫn tuôn như suối, trông rất đáng sợ. Chu Diễn Chiếu chau mày, đi vào phòng tắm lấy khăn bông ném cho cô, rồi xoay người đi ra cửa, một lúc sau anh ta trở lại, trên tay cầm thuốc cầm máu và bông băng.


Anh ta xử lý vết thương cực kỳ thành thạo, Chu Tiểu Manh nhìn Chu Diễn Chiếu ngồi xổm ở đó băng bó cho mình, khẽ hỏi: “Anh à, anh có hối hận không?”


“Có gì mà hối hận?” Chu Diễn Chiếu loáng cái đã băng bó xong chỗ bị thương, để mặc Chu Tiểu Manh ngồi đó, đứng dậy đi tới cạnh cửa sổ, gạt mấy mảnh thủy tinh vỡ sáng lấp lóa xuống dưới. Những mảnh vỡ ấy phản chiếu ánh đèn huỳnh quang, hắt lên mặt anh ta loang loáng như ánh sáng lạnh lẽo trên lưỡi dao.


“Có những lúc anh không nói, không có nghĩa là em không biết. Tôn Lăng Hy muốn làm gì, trong lòng anh chắc đã nắm được từ lâu, nên mới tương kế tựu kế. Có điều, ra tay trong thời điểm này, anh không sợ người nhà họ Tưởng

cắn ngược một phát sao?”


Chu Diễn Chiếu bỏ mấy mảnh kính vỡ vào nhà vệ sinh, sau khi quay trở ra mới lạnh lùng hỏi ngược lại: “Chuyện tôi làm bên ngoài, từ khi nào đến lượt cô hỏi vậy?”


Chu Tiểu Manh thở dài: “Anh không cho em hỏi, rốt cuộc là để hại em, hay vì muốn tốt cho em?”


Chu Diễn Chiếu không nói năng gì, ném một thứ lên giường, cười lạnh lùng: “Thứ này cô lắp trong phòng ngủ của Tôn Lăng Hy hả?”


Chu Tiểu Manh cầm lên xem, quả nhiên là cái máy nghe trộm kia, không khỏi bật cười “hích” một tiếng: “Đúng là anh đã biết trước, đáng tiếc quá, em cũng chẳng nghe được gì cả.”


“Sau này đừng làm thế nữa.” Giọng Chu Diễn Chiếu vẫn lạnh nhạt như trước: “Tôn Lăng Hy rất thông minh, nếu khi ấy bị cô ta phát hiện ra, cô định giải thích thế nào?”


“Có gì mà khó giải thích, đương nhiên là anh sẽ gánh vạ thay em rồi. Không may bị cô ta phát hiện, đương nhiên đây chính là máy nghe trộm do anh lắp đặt.” Tâm trạng Chu Tiểu Manh dường như tốt dần lên, rúc người trong góc giường vươn vai lười nhác như chú mèo nhỏ, chăm chú nhìn đầu gối được băng bó của mình, nói: “Anh, anh còn không thắt nơ con bướm cho em!”


Lần đầu tiên Chu Tiểu Manh băng bó vết thương cho Chu Diễn Chiếu, là hồi ở phố Chợ Bánh, khi ấy cánh tay anh ta không hiểu bị ông Chu Bân Lễ cầm thứ gì quật cho toác cả da. Chu Diễn Chiếu đánh nhau như cơm bữa, hoàn toàn không coi vết thương nhỏ ấy vào đâu, thời tiết bấy giờ lại nóng, mấy ngày sau vết thương liền sưng tấy mưng mủ lên, Chu Tiểu Manh trông thấy mà rợn cả người, nhất quyết đòi Tiểu Quang kiếm bông băng và thuốc chống viêm đến, băng bó lại cho Chu Diễn Chiếu. Khi ấy cô đâu biết cách băng bó, chỉ rắc thuốc chống viêm lên trước, sau đó lấy băng quấn dối vài vòng, cuối cùng còn thắt một cái nơ bướm lên trên nữa. Chu Diễn Chiếu không nói gì, nhưng cô lại lấy làm ngần ngại, thẽ thọt nói: “Thắt nơ bướm đẹp…” Hồi ấy Chu Diễn Chiếu một lòng muỗn dỗ cho cô vui vẻ, còn phụ họa theo: “Thắt nơ bướm đẹp lắm

mà! Sau này anh sẽ thắt nơ bướm.”


Nghe thế, cô lại hờn dỗi một trận: “Anh còn muốn đánh nhau nữa à?!”


Lúc đó, anh ta dỗ dành cô như thế nào ấy nhỉ, cô đã quên mất rồi, chuyện mới mấy năm mà đã xa xăm như tự kiếp nào. Cô vừa nhớ lại, liền cảm thấy thoáng chút ngẩn ngơ, nét mặt lộ vẻ thẫn thờ như vừa đánh mất thứ gì.


Chu Diễn Chiếu không đáp lại câu nói đánh trống lảng của cô, chỉ hỏi: “Sao cô biết Tôn Lăng Hy có vấn đề?”


Chu Tiểu Manh lại cố tình chọc tức anh ta: “Không nói cho anh!”


Chu Diễn Chiếu dường như hạ quyết tâm gì đó, rốt cuộc nói: “Tuần sau cô đi Thái với Tiêu Tư Trí, đi lễ tạ Phật bốn mặt [1'>. Nó đã đi Myanmar một chuyến, cũng đáng tin cậy lắm, con người khá nhanh nhẹn.”


[1'> Phra Phrom: Hóa thân của thần Brahma ở Thái, là vị thần của vận may và sự bảo vệ. Thông thường, người Trung Quốc ở đại lục, Hồng Kông, Đài Loan đều gọi Phra Phrom là Phật bốn mặt.


Nụ cười trên mặt Chu Tiểu Manh nhạt dần, cuối cùng mới nói: “Phật bốn mặt linh nghiệm như vậy, muốn trả lễ nhất định phải tự mình đi mới được. Anh đi cầu Phật, thì anh phải tự đi mà lễ tạ.”


Chu Diễn Chiếu ít khi nào dịu giọng như vậy, anh ta đưa tay vuốt tóc cô, nói: “Nghe lời đi!”


Chu Tiểu Manh nghiêng đầu tránh đi, không để bàn tay ấm áp của anh ta chạm lên tóc mình, giọng cô gay gắt hẳn lên: “Muốn lễ tạ thì anh tự mà đi, em chẳng đi đâu hết!”


Chu Diễn Chiếu chầm chậm đốt một điếu thuốc, nói: “Quân cờ Tôn Lăng Hy này chôn sâu như thế, tên họ Tưởng kia nhất định đã bày mưu tính kế từ lâu, đáng tiếc hắn tính đi tính lại, cũng không tính ra được đến lúc này tổ chuyên án vẫn chưa rời đi, nên hắn không dám manh động, cô yên tâm, hắn không làm gì được anh đâu.”

“Vậy tại sao em phải đi Thái!” Chu Tiểu Manh nói: “Em không đi đâu hết, cứ ở lại Nam Duyệt thôi.”


Chu Diễn Chiếu rốt cuộc cũng ngẩng lên nhìn cô: “Vậy cũng được.”


Chu Tiểu Manh biết giai đoạn này không bình thường, nhưng cũng không ngờ sự việc lại biến chuyển đột ngột như thế. Hôm sau Tiêu Tư Trí đến nhà họ Chu, mang cho cô một tin động trời: bà hai nhà họ Tưởng và đứa trẻ bị dìm cả người lẫn xe xuống sông Nam Duyệt. Lúc vớt lên, đương nhiên đã không cứu được nữa, tình hình lúc đó ai cũng nhìn thấy tàn nhẫn khôn tả, đứa trẻ mới hơn tháng tuổi bị sặc nước đến chết. Nhất thời, Tưởng Khánh Thành như phát điên, lập tức lớn tiếng tuyên bố đòi liều mạng với Chu Diễn Chiếu. Tình hình bên ngoài lúc này cực kì căng thẳng, giống như dây dẫn hỏa đã sắp cháy đến kho thuốc nổ, mọi người đều cảm thấy mình đang lâm vào cảnh hiểm nguy tột cùng.


Sắc mặt Chu Tiểu Manh thoắt tái đi: “Anh tôi không làm chuyện như vậy đâu.”


Tiêu Tư Trí thoáng trầm mặc, đoạn nói: “Vào thời điểm này dù anh ta không làm, mọi người cũng cho rằng anh ta làm.”


Ở trong nhà nói chuyện không tiện, Chu Tiểu Manh cũng không hỏi han gì thêm. Tiêu Tư Trí vừa đi, cô liền gọi ngay cho Tiểu Quang: “Anh tôi đâu?”


Tiểu Quang vĩnh viễn đáp bằng giọng điệu thờ ơ lãnh đạm ấy: “Anh Mười đang bận.”


“Vậy tối nay anh ấy có về nhà không?” “Anh Mười không nói.”
Chu Tiểu Manh có vô số lời muốn nói, nhưng mỗi câu ra đến miệng rồi lại nuốt trở vào. Cô ở đầu bên này điện thoại im lặng một hồi thật lâu, cuối cùng vẫn là Tiểu Quang hiểu được tâm tư của cô, cất tiếng trước: “Cô yên tâm.”


Chỉ vỏn vẹn ba chữ, nhưng Chu Tiểu Manh hiểu được sức nặng lời hứa của

anh ta, bèn nói: “Anh cũng phải cẩn thận đấy.”


“Tôi hiểu.” Tiểu Quang nhanh chóng dập máy, Chu Tiểu Manh ngước mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, mấy ngày nay nhà họ Chu tăng cường thêm bảo vệ, ngay cả góc chết duy nhất của hệ thống giám sát cũng được bổ sung thêm một máy quay, hướng thẳng vào cửa sổ phòng cô. Hiện giờ không ai có thể trèo cây được nữa, chỉ sợ con ruồi bay qua cũng sẽ bị thu vào băng ghi hình.


Chu Tiểu Manh không ngờ Tưởng Trạch lại gọi điện cho cô vào lúc này, giọng điệu dường như còn rất thoải mái: “Tiểu Manh, là tôi đây, Tưởng Trạch.”


Chu Tiểu Manh cẩn trọng hỏi: “Anh Tưởng có chuyện gì không?” “Không có gì, chỉ hỏi cô có khỏe không thôi.”
“Tôi rất khỏe, cảm ơn anh.”


“Cô đừng giả dối như thế được không! Một câu anh Tưởng hai câu anh Tưởng, anh tôi cũng sắp một mất một còn với anh cô rồi còn gì, sao hả, cô có muốn chuyện này xí xóa cho qua không?”


“Mạng người to bằng trời, không phải tùy tiện một câu là xí xóa được, mà có xí xóa thì sao chứ? Vả lại chuyện của anh trai tôi, xưa nay chưa bao giờ tôi hỏi đến, anh Tưởng, nếu không có việc gì, tôi gác máy trước đây, tôi còn phải làm luận văn…”


“Đừng làm trò nữa, Chu Tiểu Manh, chúng ta nói trắng ra với nhau đi. Con người anh cô quá đa nghi, không chịu nghe điện thoại của tôi nữa, nhờ cô nói hộ với anh ta, nợ hôm rằm trả xong rồi, nhưng mùng một vẫn còn thiếu đấy, bảo anh ta đừng có quên!”


Chu Tiểu Manh còn đang ngây người ra, Tưởng Trạch đã tắt máy. Cô thầm nghi hoặc, đành gọi lại cho Tiểu Quang, kể chuyện Tưởng Trạch gọi điện cho mình, không ngờ Tiểu Quang hết sức căng thẳng, vội nói ngay: “Cô ở nguyên trong nhà đừng đi đâu cả, tôi về ngay bây giờ.”


Tiểu Quang chạy về, cũng không nói gì với Chu Tiểu Manh, chỉ đưa cho cô

một cái túi màu đen, dặn: “Cô cầm thứ này mà phòng thân.”


Toàn thân Chu Tiểu Manh lạnh toát, cô không mở túi ra, chỉ truy hỏi Tiểu
Quang: “Anh tôi sao rồi?”


“Anh Mười giờ rất an toàn.” Tiểu Quang ngừng lại giây lát, rồi tiếp: “Cô hai đừng nghe điện thoại của Tưởng Trạch nữa.”


“Tưởng Trạch làm sao?”


Tiểu Quang hơi ngần ngừ. Nhưng vẫn nói cho cô biết: “Vốn anh Mười đã bàn trước với Tưởng Trạch, đợi khi Tôn Lăng Hy ra ngoài sẽ cho cô ta cơ hội đi gặp Tưởng Khánh Thành hòng dụ rắn rời hang, xem xem rốt cuộc bọn chúng có thể giở trò gì. Nhưng không ngờ Tôn Lăng Hy lại chết. Anh Mười ban đầu cho rằng Tưởng Khánh Thành phát hiện ra sơ hở nên giết Tôn Lăng Hy giệt khẩu, hôm nay mới biết hóa ra là Tưởng Trạch làm. Con người này, lòng dạ độc ác, thủ đoạn nham hiểm, cả chị dâu cùng đứa cháu của mình mà hắn cũng dìm chết được. Tưởng Khánh Thành hiện giờ chắc cũng khó giữ nổi mình, nhà họ Tưởng sớm muộn gì cũng lọt vào tay Tưởng Trạch kia thôi, chuyện về sau này lại càng khó nói trước được.”


Chu Tiểu Manh cảm giác như sấm nổ giữa trời quang, hết đợt này đến đợt khác rền vang ngay trên đỉnh đầu mình, liền căn vặn: “Tưởng Trạch nói thế là có ý gì? Cái này mà mùng một với ngày rằm?”


“Ban đầu anh Mười nhận lời với hắn, nếu có thể kéo Tưởng Khánh Thành xuống ngựa, thì anh Mười và hắn ta nước sông không phạm nước giếng, từ nay tuyệt đối không bước qua ranh giới đến phía Tây thành phố, ngoài ra còn giới thiệu các ông chủ ở Myanmar cho hắn quen biết, giao hết nguồn hàng trong tay hắn. Không ngờ Tưởng Trạch này tham vọng quá lớn, không chỉ muốn lấy Tưởng Khánh Thành ra khỏi vị trí cầm đầu, mà còn muốn diệt cỏ tận gốc, tự mình lên làm ông chủ. Những việc anh Mười hứa với hắn lúc đầu thực ra đều đã làm cả, chỉ có một việc anh không nhận lời hắn. Không ngờ Tưởng Trạch vẫn không chịu buông bỏ.”


Chu Tiểu Manh hỏi: “Chuyện gì vậy?”

Tiểu Quang lại thoáng do dự giây lát, rồi đáp: “Tưởng Trạch nói, hắn ta tin lời anh Mười, nhưng hắn bỏ nhiều công sức, anh Mười cũng phải bày tỏ chút thành ý, gả cô cho hắn. Anh Mười không chấp nhận, bảo là nhà họ Tưởng bọn hắn đến anh em còn trở mặt với nhau, làm thông gia cũng chẳng thể tin cậy được, huống hồ người em gái này lại không phải máu mủ nhà họ Chu, chẳng có ý nghĩa gì. Lúc ấy Tưởng Trạch chỉ cười cười, chẳng ngờ hôm nay hắn lại nhắc đến chuyện này. Tôi cảm thấy, hắn không phải thật lòng muốn kết thông gia…”


Nửa câu sau khỏi cần nói nữa, Chu Tiểu Manh cúi đầu nắm chặt cái túi màu đen kia. Tiểu Quang nói tiếp: “Anh Mười hối hận lắm, nói Tôn Lăng Hy chắc chắn không phải người của Tưởng Khánh Thành, mà mười phần có đến tám là người của Tưởng Trạch, lẽ ra không nên đưa cô ta về nhà, nhất định cô ta đã nhìn ra được gì đó, đem nói lại với Tưởng Trạch. Tưởng Trạch giết cô ta, một là để diệt khẩu, hai là để hạ chiến thư với anh Mười… hắn có thể giết Tôn Lăng Hy, thì cũng có thể đụng đến cô…”


Chu Tiểu Manh cúi đầu ngẫm nghĩ một hồi, đoạn ngẩng đầu lên, chậm rãi nhoẻn miệng cười: “Anh nói với anh tôi, yên tâm đi, tôi không phải là Tôn Lăng Hy, Tưởng Trạch muốn đụng đến tôi cũng không dễ như vậy đâu. Anh ấy ở chỗ nào, tôi sẽ ở chỗ đó. Dù gì tôi cũng không để anh ấy chết trước tôi đâu.”


Tiểu Quang hoàn toàn hờ hững, tựa như không nghe thấy câu nói cổ quái kia của cô. Anh ta chỉ cầm chiếc túi lên, đổ các thứ bên trong ra, sau đó lần lượt dặn dò Chu Tiểu Manh cách thức sử dụng, rồi lại nói cho cô biết trong nhà họ Chu còn giấu vũ khí ở những chỗ nào, khi cần kíp có thể lấy ra để cấp cứu. Những chuyện này, trước đây Chu Tiểu Manh không hề hay biết, có điều, bây giờ biết rồi cô cũng không lấy làm bất ngờ. Chu Diễn Chiếu là người cẩn trọng, sóng lớn ập đến, anh ta nhất định sẽ thu buồm lại từ trước, sau đó điều khiển con tàu xông thẳng lên đỉnh ngọn sóng.


Cô sẽ không đặt mình vào chốn hiểm nguy, bởi vì cô không muốn liên lụy tới anh ta.


Chu Diễn Chiếu như thường lệ vẫn về nhà rất muộn, hành lang tầng hai tĩnh lặng như tờ, phòng Chu Tiểu Manh đóng cửa, lúc anh ta đi qua cũng chẳng buồn nhìn lấy một cái, chỉ nghĩ là cô đã ngủ rồi. Không ngờ, vừa đẩy cửa phòng ngủ chính, lại phát hiện ra trên giường có người. Chu Tiểu Manh

mặc váy ngủ nằm trên giường của anh ta, chăn cũng không đắp, quần áo trên người đã nhăn nhúm hết cả lại. Giường của anh ta lớn, cô lại cuộn tròn người mà ngủ, trông như đứa trẻ con, chỉ chiếm một góc rất nhỏ trên giường.


Chu Diễn Chiếu vốn định cúi người xuống đánh thức cô dậy, nhưng anh ta vừa khom người liền trông thấy hai hàng lông mi dài mảnh của cô bình thản phủ lên mắt, hai má hồng hồng, tựa như đang mơ một giấc mơ đẹp. Lại giống như rất lâu rất lâu trước đây, có một lần anh ta về muộn, trèo cây len lén chui qua cửa sổ, còn Chu Tiểu Manh không hiểu sao lại gục mặt xuống bàn ngủ thiếp đi, trên tay vẫn còn cầm bút, trước mặt là cuốn sách tiếng Anh đang mở, bên trên gạch chi chít những đường xanh xanh đỏ đỏ. Trông cô lúc ấy tựa như một chú chim nhỏ gối đầu lên cành ngủ ngon lành vậy. Chu Diễn Chiếu cũng không biết mình ngẩn người ra đó bao lâu, cuối cùng mới nhẹ nhàng rút cây bút ra khỏi tay cô, bế cô lên giường, đắp chăn cho cô.


Lúc ấy, đôi má cô tựa như trái táo, bóng bẩy phúng phính, thoang thoảng hương thơm thanh mát, khiến người ta không nỡ chạm vào. Anh ta lặng lẽ rút ngón tay về, quay người trở ra chỗ chiếc sập nhỏ ngồi xuống, châm một điếu thuốc.


Có lẽ tiếng bật lửa làm cô kinh động, cũng có thể do mùi thuốc lá đánh thức cô, không lâu sau Chu Tiểu Manh tỉnh dậy, cô trở mình, hơi ngớ người ra nhìn Chu Diễn Chiếu.


Phòng không bật đèn, nhưng trong bóng tối anh vẫn nhìn rõ được bộ dạng cô lúc này, trông như đứa trẻ ngủ mê, lại như vừa tỉnh lại, vẫn còn đôi phần ngơ ngơ ngẩn ngẩn. Anh ta dập thuốc, nói: “Ai cho cô vào phòng anh?”


Chu Tiểu Manh không nói gì, chỉ bó gối ngồi ở góc giường, nghiêng đầu nhìn anh ta. Chu Diễn Chiếu tiện tay bật chiếc đèn cây bên cạnh, giọng nói vẫn toát lên vẻ khắc bạc: “Đừng giả câm nữa, ra ngoài!”


Chu Tiểu Manh vẫn không nói không rằng, ánh sáng của chiếc đèn cây tựa làn nước ấm áp tràn lên người, thứ ánh sáng hơi mờ mờ ấy tỏa ra từng quầng từng quầng như gợn sóng lăn tăn. Cô như bị ánh đèn làm chói mắt, chầm chậm ngoảnh đầu sang bên, kéo chăn, rúc mình vào trong ngủ tiếp. Chu Diễn Chiếu bực bội bước tới giật chiếc chăn lên, định kéo cô dậy, không ngờ Chu

Tiểu Manh rất nghe lời, ngoan ngoãn bám vào cánh tay anh ta, chỉ là không chịu buông tay. Chu Diễn Chiếu hết cách, kéo qua kéo lại với cô mấy cái, rồi hết kiên nhẫn, đành mặc cho cô c
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4385
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN