--> Em là đôi cánh của anh - game1s.com
XtGem Forum catalog

Em là đôi cánh của anh

ó thể ngu ngốc như vậy, đến một sinh mệnh nhỏ bé cũng không thể bảo vệ được thì làm sao có thể chăm sóc cho Trử Tụng? Cô từng tự tin nói rằng sẽ chăm sóc cho cả đứa bé lẫn Trử Tụng, gia đình ba người bọn họ không thể sống thiếu nhau nhưng cô lại đánh mất đứa bé, cô có xứng đáng làm mẹ không?

Sau khi Trử Tụng tỉnh lại, anh luôn túc trực bên giường bệnh của Kiều Ưu Ưu, Ưu Ưu đã ở cạnh anh bao nhiêu ngày, hôm nay tới lượt anh ở cạnh cô. Cô đã gầy đi rất nhiều, khi ôm cô, anh còn bị phần xương nhô ra làm cho đau nhói.

Một đêm túc trực bên cạnh không thể nói hết lời xin lỗi, cũng không thể nói hết sự đau lòng. Nếu sáng nay bác sỹ và ý tá không khiêng anh đi thì anh tuyệt đối sẽ không rời xa Kiều Ưu Ưu nửa bước.

Khi anh xuất hiện trở lại trong phòng bệnh của Kiều Ưu Ưu, cô đang ôm chăn khóc dường như Ưu Ưu đang cố gắng kìm nén để phát ra tiếng khóc, chỉ yên lặng gặm nhấm sự đau khổ trong tim mà nước mắt tuôn trào như mưa.

Ngón tay Trử Tụng run rẩy lau nước mắt cho cô, thế nhưng nước mắt anh vẫn không ngừng tuôn rơi, anh cũng không có cách nào.

“Ưu Ưu?” Trử Tụng thử gọi tên cô, giọng anh khàn khàn.

Kiều Ưu Ưu đau khổ tới mức hoàn toàn không nghe thấy có người đang gọi cô, chỉ có đầy ắp sự đau đớn. Khi có người ôm lấy cô vào lòng, mà vòng tay đó lại quen thuộc như vậy, Kiều Ưu Ưu vội mở đôi mắt đẫm nước nhìn, dường như trước mắt cô là một khoảng mơ hồ. Là ai đang ôm cô? Sao lại giống anh như vậy? Kiều Ưu Ưu không dám nghĩ, không dám động đậy, chỉ sợ đây là giấc mơ, sợ sau khi tỉnh lại sẽ phát hiện không phải như vậy.

Trử Tụng buông cô ra, lau hết nước mắt của cô, nói từng câu từng chữ: “Ưu Ưu, là anh, anh đã về rồi.”

Kiều Ưu Ưu cuối cùng cũng nhìn rõ người ở trước mắt, xung quanh miệng anh vẫn còn chưa cạo râu, trên mặt có vết bầm tím, hàng mày nhíu lại, ánh mắt nhìn cô là sự đau lòng tột cùng. Con người vô cùng thân thuộc ấy, là người cô đã nhớ mong ngày đêm, người mà không phút giây nào cô ngừng cầu nguyện anh bình an trở về, là bố của con cô, là người đàn ông của cô.

Kiều Ưu Ưu dốc hết sức lực của mình, gần như sà vào lòng anh, cánh tay ôm chặt lấy cổ anh, nước mắt rơi lã chã lên người anh, từ khóc không thành tiếng trở thành gào khóc, dường như muốn trút ra tất cả những gì phải chịu đựng trong những ngày vừa qua. Kiều Ưu Ưu nói không thành câu, lắp bắp nói: “Anh… dọa, dọa em… chết mất, em cứ tưởng… anh… sẽ không… tỉnh lại nữa.”

Trử Tụng ôm cô, xoa nhẹ lên lưng cô: “Anh xin lỗi, là anh đã khiến em đau lòng.”

Kiều Ưu Ưu kịch liệt lắc đầu, cô không cần lời xin lỗi của anh, chỉ cần anh bình an vô sự. Cô ôm anh chặt hơn, dường như sợ hãi anh sẽ lại xảy ra chuyện gì không may một lần nữa.

Trử Tụng đã trở về, nếu cô kiên cường hơn một chút thì đứa bé chắc cũng sẽ không xảy ra chuyện. Cô đã không giữ được nó, ba người bọn họ vốn đã có thể đoàn tụ nhưng lại bị cô hủy hoại. Kiều Ưu Ưu cảm thấy mình thật vô dụng, cô trách móc ông trời tại sao lại nhẫn tâm cướp đi đứa con của cô, lẽ nào buộc phải lấy đứa bé ra để đổi lại sự bình an cho Trử Tụng sao? Lẽ nào không thể có được cả hai người? Cô đã mong chờ đứa con này như vậy, vì nó cô đã phải vất vả trải qua cả sự sợ hãi lẫn vui sướng, biết được nó phát triển khỏe mạnh cô đã vui mừng biết nhường nào. Thế nhưng bây giờ, chính sự ương ngạnh thất thường của cô như một lưỡi dao trực tiếp giết chết đứa con của cô.

“Trử Tụng, em xin lỗi, em thật kém cỏi, không giữ được đứa con của chúng ta, em xin lỗi.” Kiều Ưu Ưu khóc chỉ muốn chết đi, cô nguyện dùng sinh mạng của mình để đổi lấy đứa con.

“Đó không phải là lỗi của em, em đã cố gắng hết sức rồi, em cũng đã phải chịu đựng bao nhiêu đau khổ và ấm ức.” Trử Tụng nhắm mắt lại: “Ưu Ưu, thật tốt khi được gặp lại em.”

Khi máy bay phát nổ anh đã nghĩ: “Ưu Ưu sẽ phải làm sao? Cô ấy đang đợi anh về nhà, anh không thể chết được.” Đã có lúc anh thực sự cho rằng mình sắp không thể chịu nổi nữa nhưng chính ý nghĩ này giúp anh chống chọi, chịu đựng được hơn mười tiếng đồng hồ.

“Anh có oán trách em không?” Kiều Ưu Ưu hỏi với giọng run rẩy và thấp thỏm.

Trử Tụng lắc đầu, cắn răng kìm nén rất lâu rồi mới miễn cưỡng nói: “Anh, anh không thể bay được nữa rồi, em có còn cần anh nữa không?”

“Cần, cần, em cần anh. Cho dù anh có phải là phi công hay không, có phải là bộ đội hay không, cho dù anh sẽ không tỉnh lại nữa thì em cũng vẫn cần anh, chỉ cần anh.”

“Thế thì không cần phải nói tiếp những lời oán trách, con của chúng ta đã tới thiên đường. Ở đó con sẽ không có đau khổ, nó sẽ mãi là con của chúng ta, là con cả của nhà chúng ta, Trử Kiều.”

Đứa con đã trở thành vết thương không thể nào động tới trong lòng của Trử Tụng và Kiều Ưu Ưu, sự cố ngoài ý muốn lần này đã gián tiếp giết chết đứa con của họ. Kiều Ưu Ưu buồn bã vì đã không chăm sóc tốt được cho con, Trử Tụng tự trách mình đã khiến Kiều Ưu Ưu lo lắng và từ đó ảnh hưởng tới con. Có lẽ họ phải chịu trách nhiệm cho việc này suốt cả đời, cho dù sau này họ có những đứa con ưu tú nhường nào, chỉ cần nhớ tới nó, họ sẽ vẫn đau đớn, sẽ dằn vặt tự trách mình.

Kiều Ưu Ưu phải nằm nghỉ trên giường, Trử Tụng cả người đều là vết thương nên càng không được động đậy nhiều, thế nhưng anh cứ luôn bắt Trử Tư lén lút đưa mình sang gặp Kiều Ưu Ưu. Cuối cùng không thể không để họ ở chung trong một phòng đôi, họ trở thành bệnh nhân cùng phòng.

Sự thức dậy của Trử Tụng đã giải cứu tất cả mọi người khỏi sự đau khổ. Bay lượn và đứa bé trở thành từ ngữ cấm kị của mọi người, tuyệt đối không nhắc tới. Họ tưởng rằng chỉ cần không nhắc tới thì sẽ bớt đau khổ hơn. Nhưng hằng đêm Ưu Ưu vẫn bị dày vò bởi những giấc mơ về đứa bé, Trử Tụng thì lại hay nghĩ tới bầu trời xanh kia. Không biết phải cần bao lâu nữa họ mới có thể giải thoát hoàn toàn khỏi vòng xoáy này?

Một tuần sau, sức khỏe của Kiều Ưu Ưu đã dần tốt hơn, bệnh tình của Trử Tụng cũng đã ổn định, sau khi được sự cho phép của bác sĩ, hai bọn họ cùng xuất viện về nước. Chỉ có điều trạm nghỉ đầu tiên sau khi về nước lại vẫn là bệnh viện.

Trử Tụng phải tiếp tục nhập viện điều trị, vết thương của anh vẫn chưa khỏi hẳn, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ để lại di chứng về sau. Anh hoàn toàn không muốn rời xa quân đội, dù không thể tiếp tục bay được nữa, anh cũng vẫn muốn có thể tiếp tục mặc bộ quân phục đó. Cuộc sống mười mấy năm trong quân ngũ, anh có quá nhiều điều không nỡ, anh không thể từ bỏ như vậy.

Kiều Ưu Ưu xin nghỉ dài để ở trong viện chăm sóc cho anh. Ban ngày, Kiều Ưu Ưu sẽ cùng Trử Tụng dưỡng bệnh, đi dạo, đến tối họ sẽ cùng ôm nhau ngủ trên chiếc giường bệnh to rộng. Cô biết sức khỏe mình không tốt nên cũng rất chú ý không để mình quá mệt, cố gắng ăn uống, cô cần phải có cơ thể khỏe mạnh cùng Trử Tụng dưỡng bệnh.

Từ sau khi về nước, phòng bệnh của Trử Tụng mỗi ngày đều có nhiều người tới thăm, cũng may là anh ở trong phòng nhiều gian (bên ngoài còn có một phòng khách). Khi có nhiều khách quá, bọn họ sẽ tuyên bố rằng: Trử Tụng cần phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và đóng cánh cửa đó lại, Trử Tụng, Kiều Ưu Ưu sẽ ngồi khoanh chân trên giường buôn chuyện với những người bên ngoài về con cái họ, về tổ tông ba đời nhà họ. Kiều Ưu Ưu cứ tưởng rằng mình sống ở Bắc Kinh nên chắc chắn sẽ biết nhiều hơn Trử Tụng, thế nhưng sau nhiều lần nói chuyện cô phát hiện ra rằng, những điều cô biết đều là ở bề nổi như là ai đó ở bên ngoài có vợ bé hay không, con trai của ai đó cặp với minh tinh nào, ai đó ly hôn… Còn những chuyện sâu xa hơn thì đều được nghe từ chỗ Trử Tụng, ví dụ như mục đích ai đó làm thế là gì, liệu có bị tóm được yếu điểm hay không, thế nhưng những điều liên quan tới chính trị quá trí tuệ, Kiều Ưu Ưu nghe cũng thấy đau đầu.

Buổi chiều hôm lãnh đạo Sư đoàn Không quân số 1 tới, Kiều Ưu Ưu cũng vừa lúc đi tìm bác sĩ để bàn về kế hoạch phục hồi chức năng của Trử Tụng, lúc cô quay trở về, Trử Tụng đang ngồi nói chuyện với các lãnh đạo. Kiều Ưu Ưu không vào mà dựa vào khe cửa nghe họ nói.

Cô chỉ nghe lơ mơ nghe thấy bọn họ nhắc tới, không thể bay, rời khỏi, chuyển ngành… Tuy nghe câu được câu không nhưng Kiều Ưu Ưu không phải con ngốc, chỉ cần qua những từ này thôi cô cũng có thể đoán ra họ đang nói cái gì.

Kiều Ưu Ưu đẩy cửa xông vào giống như con mình đang bị mãnh thú ăn thịt vậy, đứng ở trước mặt Trử Tụng như một con hổ, cũng chẳng thèm quan tâm người đứng trước mặt mình trên vai có bao nhiêu ngôi sao, đưa ra mệnh lệnh: “Trử Tụng cần phải nghỉ ngơi, nếu không có chuyện gì khác thì mọi người có thể về được rồi.”

Trử Tụng kéo tay áo Kiều Ưu Ưu nhưng bị cô bỏ ra, những lời vừa xong hình như vẫn chưa giải tỏa hết cơn giận, cô nói tiếp: “Trử Tụng cũng coi như là vì việc công mà bị thương, không thể bay nữa thì thôi. Vậy mà mấy người còn dậu đổ bìm leo bắt anh ấy chuyển ngành, đây mà được coi là đại gia đình bộ đội à? Tôi còn chưa cảm thấy được một tí tẹo tình cảm nào. Trử Tụng có đi hay ở cũng không cần mấy người phải quyết định!”

Những câu nói của Kiều Ưu Ưu khiến tất cả mọi người ở đó không hiểu gì, Trử Tụng vịn vào ghế đứng lên, kéo Kiều Ưu Ưu ra đằng sau mình, “vợ tôi mấy hôm nay chăm sóc tôi nên tính khí hơi nóng nảy, mọi người đừng để bụng.”

“Sao anh phải nói nhiều với họ như vậy?” Kiều Ưu Ưu vỗ vào vai Trử Tụng, tức giận hét lên.

Sư đoàn trưởng Ngụy (người từng phạt Trử Tụng viết kiểm điểm hai vạn chữ và chạy việt dã 30km) nhìn Kiều Ưu Ưu đang nóng lòng muốn bảo vệ cho Trử Tụng, liền ngoác miệng cười, ông đứng dậy nói: “Vậy chúng tôi về trước đây, dù sao cũng vẫn còn ở lại Bắc Kinh vài ngày, hai ngày nữa lại tới thăm cậu.”

“Vâng thưa sư đoàn trưởng.”

“Kiều Ưu Ưu, vẫn còn nhớ tôi chứ? Tôi thì vẫn nhớ cô, chương trình hôm đó của cô khiến cho cả sư đoàn không thể nào quên, không biết có còn cơ hội phát tập tiếp theo cho chúng tôi không?” Sư đoàn trưởng nói đến đây, biểu cảm có hơi thất vọng. Thấy Kiều Ưu Ưu không trả lời, ông tiếp tục hạ lệnh: “Chúng ta về thôi, để cho Trử Tụng nghỉ ngơi.”

Tiễn họ về rồi, Trử Tụng mới véo mũi Kiều Ưu Ưu. Anh thấy rất vui, vì Kiều Ưu Ưu đã dám đứng trước bao nhiêu người đòi sự công bằng cho anh, nhưng hình như có hơi oan uổng cho lãnh đạo.

“Em nghe thấy ông ấy nói bắt anh chuyển ngành, em tức giận quá mà.” Kiều Ưu Ưu cứng cổ tức giận nói.

Trử Tụng kéo Kiều Ưu Ưu vào lòng, an ủi cô: “Em nghe nhầm rồi, không phải là chuyển ngành mà là anh muốn chuyển công tác.”

“Chuyển? Chuyển đi đâu? Sư đoàn 1 chẳng phải là nơi anh thích nhất sao?” Kiều Ưu Ưu không hiểu hỏi lại.

Trử Tụng đặt cằm lên trên đỉnh đầu cô, vừa nghĩ vừa nói: “Đúng là vậy, nhưng mười mấy năm rồi cũng nên chuyển chỗ khác thôi, chuyển đi đâu thì tốt nhỉ? Sư đoàn 7 được không?”

“Sư đoàn 7?” Kiều Ưu Ưu không biết cái nơi đó lại là nơi khỉ ho cò gáy nào nữa.

“Tuy không được xuất sắc như sư đoàn 1, nhưng dù sao cũng là phòng tuyến số 1 ở Bắc Kinh đấy!”



Chương 51:



“Ý anh là, anh sẽ, sẽ…” Kiều Ưu Ưu không thể nói thành câu mà cứ nghĩ tới câu nói của Trử Tụng. Chuyển về Bắc Kinh, thực sự sẽ trở về sao?

“Anh sắp trở về rồi, có hoan nghênh không?”

Kiều Ưu Ưu ngân ngấn nước mắt, không ngừng gật đầu. Anh sắp trở về rồi, sau này cho dù không được gặp mặt mỗi ngày nhưng cũng có thể thường xuyên ở bên nhau, họ sẽ lại có con, có một cuộc sống mới. Nhưng ở trong bầu trời xanh này, ở gần máy bay trong gang tấc nhưng lại xa tít chân trời, có thực sự là tốt không?

“Ngốc ạ, khóc cái gì chứ, anh được chuyển về đây em không mừng sao?”

“Đương nhiên không phải thế!” Kiều Ưu Ưu lớn tiếng phản đối, ngón tay kéo nhẹ nút áo trước ngực Trử Tụng, sau đó lại lí nhí nói: “Thực ra, thực ra em đã định…”

“Định làm gì?” Trử Tụng hạ thấp giọng nói bên tai cô.

“Chuyển công tác!” Kiều Ưu Ưu dụi khuôn mặt đỏ ửng vào lòng anh, Trử Tụng bị cô va mạnh vào ngực nhưng lại vui sướng cười to lên và ôm cô chặt hơn.

Kiều Ưu Ưu đã nghĩ rất nhiều ngày rồi, nếu Trử Tụng phải trở về doanh trại, cô sẽ đi cùng anh, cô có thể chuyển tới Đài Truyền hình ở tỉnh đó, hoặc Đài Truyền hình thành phố, không cần tiếng tăm, chỉ cần họ có thể ở gần nhau. Trải qua lần “hoạn nạn” này, cô mới thực sự cảm thấy được bình an vô sự ở bên nhau là một việc cực kì tốt đẹp, cô không muốn họ lại phải chia xa.

Hóa ra, không chỉ mình cô có suy nghĩ đó, đến Trử Tụng cũng đã quyết định như vậy. Nhưng cô biết Trử Tụng yêu sư đoàn 1 biết chừng nào, từ anh tân binh cỏn con cho tới đại tá, mười mấy năm sinh hoạt trong doanh trại, chỉ trừ vài năm học trong Học viện Không quân, còn đâu anh đều ở trong sư đoàn 1, anh thậm chí còn dâng hiến linh hồn mình cho sư đoàn 1, lẽ nào anh sẽ đi như vậy sao?

Lẽ nào lúc nãy khi sư đoàn trưởng nhắc tới “thế giới bên ngoài”, tâm trạng bỗng buồn bã hơn rất nhiều, chắc chắn là vì chuyện Trử Tụng kiên quyết muốn đi, sư đoàn trưởng không giữ được anh nên mới có biểu hiện như vậy.

“Đưa anh đi dạo nhé!”

“Được!”

Kiều Ưu Ưu quay đầu nhìn ra cửa sổ, ánh nắng bên ngoài rực rỡ là sự ấm áp cần có nhất của họ lúc này.

Bắc Kinh cuối tháng ba, gió đã bắt đầu mang theo chút ấm áp, ánh nắng buổi sáng vô cùng tươi đẹp, hai bọn họ dắt tay nhau đi dạo trong khuôn viên bệnh viện. Vết thương của Trử Tụng đã gần khỏi hẳn, nhưng vì vẫn sợ để lại di chứng nên mọi người đều kiên quyết để anh ở lại bệnh viện điều trị thêm một thời gian nữa, Trử Tụng cũng chẳng phản đối gì vì anh muốn để cả nhà yên tâm. Hơn nữa vị trí bệnh viện này lại gần sông tựa núi, cách xa thành phố, môi trường rất phù hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Âm thanh tiếng còi đằng sau thu hút sự chú ý của hai người đang vừa cười vừa nói, cửa xe được hạ xuống, một người phụ nữ đeo kính đen thò đầu ra khỏi cửa xe: “Chào buổi sáng."

“Nhà cháu buổi sáng là mười một giờ à?” Kiều Ưu Ưu ngẩng đầu, híp mắt hỏi.

Người phụ nữ không tức giận mà tiếp tục cười nói: “Đây chẳng phải là thời gian cô ngủ dậy mọi ngày sao?”

“Đúng là hiếm có, Kiều tiểu thư mà lại có thời gian tới thăm mình.”

“Không phải tới thăm cô mà là thăm chồng cô, nghe nói chú ấy bị thương vì làm nhiệm vụ nên cháu tới hỏi thăm chút thôi. Sao rồi hả thủ trưởng? Đã khỏe chưa?”

Trử Tụng ôm eo Kiều Ưu Ưu cười nói: “Cũng đỡ rồi.”

Kiều Ưu Ưu nhìn nghiêng vào người phụ nữ đang cười híp mắt trong xe, khóe miệng nhếch lên chợt cười: “Hai hôm trước Giang Thánh Trác đã tới đây nói là tới hỏi thăm hộ cháu luôn, như vậy có nghĩa là hai người không bàn bạc trước kịch bản với nhau à?”

Khuôn mặt Kiều Lạc Hy chợt trở nên gượng gạo, cô kéo cửa kính lên, quay tay lái đi mất còn để lại một vệt khói dài.

Trử Tụng vuốt tóc Kiều Ưu Ưu nhẹ nhàng nói: “Hai người bọn em mỗi lần gặp nhau là lại chành chọe.”

“Em không kính lão?” Kiều Ưu Ưu bực bội nói.

Kiều Lạc Hy đỗ xe rồi tìm đến phòng bệnh của Trử Tụng, vừa đẩy cửa bước vào cô đã nhìn thấy từng bó từng bó hoa lớn đặt trên bàn ở phòng khách, trên ghế sofa, Kiều Lạc Hy chau mày không biết nên bước vào hay đi ra.

“Đứng đơ ra thế làm gì, vào đi, muốn đứng đó mãi à?”

Kiều Lạc Hy đóng cửa lại, đi qua phòng khách rồi tiến tới cánh cửa phòng bệnh cười với Kiều Ưu Ưu và nghiêng người bước vào. Đứng một lúc bên cửa sổ, cô nghĩ thầm: “Vị trí này thật tốt, cảnh sắc ngoài cửa sổ hoàn toàn không giống với dấu vết khi mùa xuân mới đến, mà dường như mùa xuân luôn tồn tại nơi đây chưa bao giờ rời đi.”

“Sao cháu lại tới tay không?” Kiều Ưu Ưu hỏi.

“Ở đây cô còn thiếu cái gì nữa? Bây giờ cháu đi mua luôn.”

“Chẳng có ai như cháu, đi thăm người ốm mà hai tay lại trống không.”

Kiều Lạc Hy những ngày vừa qua quá bận rộn, khó khăn lắm mới có chút thời gian rảnh rỗi liền tới đây xem thế nào, kết quả là đầu óc một mớ hỗn độn, đúng là chẳng mang cái gì tới.

“Chẳng phải cô không thiếu thứ gì sao? Còn giả bộ nói thế để làm gì? Cháu tới đây đã thể hiện tấm lòng chân thành nhất của cháu rồi!” Kiều Lạc Hy bĩu môi, ngồi trên chiếc ghế sofa đơn “Ngã bản tương tâm hướng minh nguyệt; nại hà minh nguyệt chiếu câu cừ” (ý là cháu đối xử tốt với cô mà cô lại thờ ơ vô tâm như không có gì).

“Thật là ngại quá, minh nguyệt không phải họ Kiều mà là họ Giang.”

Kiều Lạc Hy nể tình cơ thể cô còn yếu vì mới sảy thai mà không muốn tranh luận những cái vớ vẩn này với cô.

Trử Tụng chẳng nói gì mà chỉ ngồi nghe hai người cãi nhau, tuổi của hai người gần bằng nhau nên từ nhỏ tới lớn hầu như cứ gặp mặt là lại chành chọe, trong những lúc như vậy, giữ im lặng là biện pháp tốt nhất. Khi anh nhìn qua cửa sổ thấy chiếc xe đua nổi bật ấy, Trử Tụng mừng không tả xiết, vẫy tay ý bảo Kiều Ưu Ưu lại đây, anh chỉ về phía chiếc xe Porsche Panamera đang tiến thoái lưỡng nan vì bị mọi người xúm lại xung quanh, nổi bật hơn nữa thì cũng để làm gì? Có bản lĩnh thì mọc cánh ra mà bay qua đi.

“Hai người đang nhìn cái gì thế?”

Kiều Ưu Ưu quay lại nói: “Minh nguyệt tới rồi, không những đã tới mà còn bị vây xung quanh nữa cơ, cháu có lại đây xem không?”

Kiều Lạc Hy đờ đẫn mất mấy giây, “không xem!”

Giang Thánh Trác vừa bước vào, người đầu tiên nhìn thấy dĩ nhiên là người anh đang muốn tìm là Kiều Lạc Hy, thế nhưng người ta lại chẳng thèm ngó ngàng tới anh.

“Sao anh lại tới đây?” Kiều Ưu Ưu vẻ mặt khó chịu nhìn cái người xấu xa đang đứng ngoài cửa.

Giang Thánh Trác nheo mày: “Không được sao?”

“Được, chân là ở trên người anh, anh muốn đi đâu ai mà dám cản anh?” Kiều Ưu Ưu nói kích bác. Mặc dù cô mặt sưng mày xỉa với Kiều Lạc Hy nhưng ở trước mặt người ngoài, cô vẫn kiên quyết bảo vệ Kiều Lạc Hy, nhất là đối với Giang Thánh Trác, ai bảo người phụ nữ kia là cháu gái họ của cô.

Trử Tụng lực bất tòng tâm dang hai tay ra tỏ vẻ bó tay, Kiều Lạc Hy ngồi xuống như lão phật gia, tay lật giở một cuốn tạp chí, sau khi nhận được một cuộc điện thoại, cô nhấc túi đứng lên nói với Kiều Ưu Ưu: “Có chuyện cần cháu về xử lý, cháu đi trước đây, thiếu cái gì thì gọi điện cho cháu, lần sau cháu sẽ mang tới cho cô.”

Kiều Lạc Hy nói xong nhấc đôi giày cao gót bước đi. Lúc đi qua Giang Thánh Trác cô cũng không thèm quay lại nhìn, Giang Thánh Trác muốn đuổi theo thì bị Kiều Ưu Ưu chặn lại: “Muốn đi à? Không phải anh mới tới sao?”

“Tôi không gây sự gì với cô chứ?”

Giang Thánh Trác cuống lên, Kiều Ưu Ưu nhất quyết đóng chặt cửa lại không cho anh ta đi, đặt người chặn ở cửa, “Giang Thánh Trác, ong bướm xung quanh anh thì tôi không rõ, nhưng đừng có mà động vào Kiều Lạc Hy, nếu không tôi sẽ không tha cho anh đâu!” Nói xong lại bồi thêm một câu: “Còn cái xe của anh nữa!”

“Ai ong bướm chứ? Tôi chỉ có cô ấy, cô ấy còn chẳng thèm ngó ngàng tới tôi!” Giang Thánh Trác cứng đầu cứng cổ cãi lại, mặt đỏ bừng lên.

“Đáng đời!”

“Ưu Ưu, tới đỡ anh một chút, vùng eo của anh tự nhiên hơi đau.” Trử Tụng gọi từ đằng sau, Kiều Ưu Ưu chẳng buồn quan tâm tới Giang Thánh Trác nữa mà vội chạy tới chỗ Trử Tụng. Nhân lúc đó, Giang Thánh Trác cuống cuồng kéo cửa chạy ra ngoài, thế nhưng bãi đỗ xe sớm đã không còn bóng dáng chiếc xe của Kiều Lạc Hy nữa.

“Giả bộ!” Trử Tụng vừa mới nằm xuống giường đã bị Kiều Ưu Ưu đẩy cho một cái.

“Không phải giả bộ, anh đau thật.”

Kiều Ưu Ưu tuy tỏ vẻ không tin nhưng vẫn mềm lòng hỏi: “Đau chỗ nào? Để em xem.”

Trử Tụng không nghe mà lại kéo Kiều Ưu Ưu vào lòng vuốt mái tóc cô, Kiều Ưu Ưu không ngừng đẩy vào ngực anh giằng ra: “Em biết ngay là anh có ý đồ xấu mà, anh và Giang Thánh Trác cấu kết với nhau phải không?”

“Chuyện hai người bọn họ, người ngoài như chúng ta đừng chen vào.”

“Ai là người ngoài? Em không phải là người ngoài đâu nhé, em là trưởng bối.”

“Đúng rồi, anh chỉ giúp em giữ thể diện thôi, ngộ nhỡ có một ngày họ thành đôi thành cặp, anh lại chẳng may trở thành chú của Giang Thánh Trác, đây quả đúng là một vụ làm ăn tốt.”

“Cút!”

“Đừng động đậy!” Trử Tụng không ngừng dỗ dành Kiều Ưu Ưu: “Để anh ôm một chút.”

“Không được, em đói rồi.”

“Ngủ một lúc đi, ngủ dậy thì ăn!”

Mỗi ngày những lần thăm bệnh như vậy đều rất nhiều, anh em, bạn bè, thậm chí những người chẳng có quan hệ gì cũng ồ ạt tới thăm. Cũng may là có nhiều người ngồi một lúc là đi ngay, nhưng nếu gặp phải loại người như Tả Khiên thì sẽ ngồi như bị đóng đinh trên ghế sofa, cả ngày ngồi đó, Kiều Ưu Ưu rất muốn hỏi anh ta, anh không cần đi kiếm tiền à? Sau đó Kiều Ưu Ưu cũng hiểu ra, anh ta tới đây vì muốn lay động lòng người, chỉ cần Trì Lâm ở đâu là anh ta sẽ tới đó cả ngày, nhưng tuyệt đối sẽ không nhắc tới Trì Lâm.

Ban ngày còn đỡ, Trử Tụng luôn tươi cười, Kiều Ưu Ưu biết thực ra anh đang cố nặn ra nụ cười, nhưng đến buổi tối anh lại luôn bị mất ngủ. Ôm Kiều Ưu Ưu vào trong lòng, anh không dám động đậy, chỉ có thể đợi cô ngủ say rồi mới nhẹ nhàng rút cánh tay ra.

Thực ra mỗi lần như vậy, Kiều Ưu Ưu đều biết, anh nhẹ nhàng ngồi dậy ra ngoài phòng khách hút thuốc, anh mất ngủ bao lâu thì cô cũng chẳng thể ngủ được từng ấy thời gian. Kiều Ưu Ưu không dám khóc cũng chẳng dám để nước mắt chảy lên gối, sợ anh phát hiện ra mình cũng không ngủ.

Khi Trử Tụng quyết định chuyển công tác, Kiều Ưu Ưu cuối cùng cũng không nhịn được nữa, không lâu sau khi anh ngồi dậy, cô liền đi theo anh ra phòng khách. Anh đứng bên cửa sổ hóng gió lạnh, ngón tay kẹp điếu thuốc dường như thuốc có tàn anh cũng không biết. Kiều Ưu Ưu đau lòng chầm chậm tiến lại gần anh, tay run rẩy ôm lấy anh từ đằng sau.

Cơ thể Trử Tụng cứng lại, nhưng anh không động đậy mà để cho cô ôm mình, dập điếu thuốc đi rồi nói với giọng khàn khàn: “Ưu Ưu!”

“Ừ!”

“Có nghe thấy không?”

“Cái gì?”

“Tiếng động cơ nổ, trong không khí vẫn còn mùi nhiên liệu máy bay.” Giọng anh hơi run lên. Đêm tối, Trử Tụng không còn phải ngụy trang nữa. Thực ra anh không hề kiên cường, rời xa máy bay, anh quả thực là không nỡ, anh hoàn toàn không thể buông xuôi.

Kiều Ưu Ưu siết chặt cánh tay, gạt hết nước mắt, gật đầu nói: “Nghe thấy rồi, nhưng mùi nhiên liệu máy bay thật là khó chịu.”

“Đúng đó, lần đầu tiên ngửi thấy nó, anh cũng thấy khó có thể chấp nhận được.”

“Nếu anh thấy khó chịu thì cứ khóc ra đi, có được không? Đừng cố nhịn trong lòng, em không muốn thấy anh như vậy.” Kiều Ưu Ưu nói, nước mắt không thể kìm nén. Đôi vai anh đang run lên, bàn tay cũng run.

Trử Tụng quay người lại lau hết nước mắt của cô, anh cố cười nhưng lại phát hiện ra rằng mình không thể cười được.

“Ưu Ưu, em có thể vào phòng được không? Anh không muốn để em nhìn thấy anh...”

Kiều Ưu Ưu che miệng ngăn tiếng khóc của mình lại, gật đầu lại lắc đầu. Cuối cùng, cô nhận lời anh, không nhìn những giọt nước mắt của anh, không nhìn sự yếu đuối của anh.

Một cánh cửa ngăn cách hai người bọn họ, Kiều Ưu Ưu trượt người xuống theo cánh cửa, ngồi gục xuống bên cửa. Đằng sau cánh cửa này là người mà cô yêu nhất, nhưng lúc này đây lại bất lực khôn cùng, anh giống như miếng gỗ đang trôi dạt trên biển, không phương hướng, không điểm dừng, không tới được bờ, vậy mà cô lại không giúp được gì. Kiều Ưu Ưu nắm chặt vào đôi cánh ở trên cổ, góc cạnh của pha lê chạm vào lòng bàn tay, cô cảm thấy hơi đau nhưng lại không thể sánh bằng với nỗi đau trong tim.

Cô dường như cũng nghe thấy tiếng khóc của Trử Tụng, đây là lần đầu tiên cô nghe thấy kể từ nhiều ngày sau khi về nước, anh không thể kìm nén được nữa, đôi cánh đã gãy thì không thể hồi phục lại được nữa.

Trử Tụng nói cô là đôi cánh của anh. Cho dù không thể bay được, nhưng anh vẫn còn có cô.

Kiều Ưu Ưu mở cánh cửa chạy ra trước mặt Trử Tụng, ôm chặt đầu anh vào lòng mình, không ngừng nói: “Anh vẫn còn em, anh đã từng nói em chính là đôi cánh của anh, em luôn ở bên anh, có em ở đây, anh có thể tiếp tục bay.”



Chương 52:



Bắt đầu từ lúc nhập viện, họ đã bị nghiêm cấm chuyện quan hệ, Trử Tụng mỗi ngày đều được ôm người đẹp nhưng lại không thể làm bất cứ chuyện gì, điều này đối với anh mà nói quả thực là rất khó chịu. Thế nhưng lời bác sĩ nói cứ ở bên tai, Kiều Ưu Ưu vừa mới sảy thai, trong vòng ít nhất là một tháng, họ không thể chung phòng. Trử Tụng mỗi ngày đều chỉ đếm lịch, mong chờ từng ngày thời hạn một tháng qua đi. Ngày ngày anh đều ôm Kiều Ưu Ưu lắc đi lắc lại, miệng không ngừng cằn nhằn: “Một tháng sao mãi vẫn chưa hết? Anh rất nóng vội muốn sinh con trai.”

Anh chỉ quan tâm tới lợi ích trước mắt mà quên rằng nếu Kiều Ưu Ưu mang thai, anh sẽ lại phải tiếp tục bị “cấm”. Dù sao nói thế nào đi nữa thì Trử Tụng cũng rất quẫn bách, cực kì quẫn bách!

Cái ngày Kiều Ưu Ưu được bác sĩ cho phép, Trử Tụng như phát điên, bác sĩ nói không được kích động nhưng bọn họ lại không thể kiềm chế được. Kiều Ưu Ưu nhớ tới lời bác sĩ nói, miệng không ngừng bảo anh nhẹ một chút, nhưng Trử Tụng chẳng nghe vào được lời nào mà lại giống như cá gặp nước. Anh chỉ biết rằng, lần đầu tiên này phải lấy lại cả gốc lẫn lãi.

Ngày hôm sau Kiều Ưu Ưu quả thật là không thể ra khỏi giường, cô liền khóa cửa bỏ lại anh ở bên ngoài phòng khách, còn mình thì nằm trên giường ngủ một giấc thật đã. Có người hỏi thì Trử Tụng sẽ chẳng nề hà gì mà nói rằng: Kiều Ưu Ưu đang ngủ, ban đầu mọi người cũng không quá chú ý, nhưng sau đó phát hiện cô ngủ không được bình thường, nghĩ lại thì đáp án đã rõ ràng, đợi tới khi Kiều Ưu Ưu ngủ đủ rồi và xuất hiện trước mắt mọi người, tất cả bọn họ đều đặc biệt mỉm cười với cô khiến cô nổi cả da gà.

Sau khi xuất viện, Trử Tụng không tới doanh trại mới ngay mà lại trịnh trọng bước vào thời kì “người đàn ông của gia đình”. Mỗi ngày hai bữa sáng tối đều do tự tay anh vào bếp, bữa trưa thì tới đón Kiều Ưu Ưu đi ăn hàng, diễn hoàn hảo vai trò người đàn ông tốt, người chồng tốt, điều này khiến những đồng nghiệp của Kiều Ưu Ưu ai cũng ghen tỵ muốn chết. Hai bọn họ đã bỏ lỡ mất giai đoạn yêu đương, những ngày này giống như đang bù đắp cho những ngày tháng tươi đẹp đã lỡ.

Kiều Ưu Ưu trong lòng rất thỏa mãn, mỗi ngày đều được cung phụng như lão phật gia, chỉ cần động nhẹ miệng thôi là tất cả mọi thứ sẽ được đưa ra trước mặt cô, bao gồm cả Trử Tụng.

Buổi sáng sau khi Kiều Ưu Ưu đi làm, Trử Tụng sẽ đi tới khắp mọi nơi, nhân tiện mang luôn những thứ hay ho từ những chỗ khác nhau về cho Kiều Ưu Ưu, hoặc là sẽ đi khắp cả Bắc Kinh để tìm kiếm những cửa hàng có những món ăn ngon, để lần sau sẽ đưa Kiều Ưu Ưu tới. Buổi tối, bọn họ cùng nằm với nhau trên ghế sofa và xem phim, những bộ phim họ đã bỏ qua được Trử Tụng tìm lại hết nhưng cũng có nhiều lúc, Kiều Ưu Ưu cũng chẳng chú ý tới bộ phim đó nói về cái gì. Bàn tay Trử Tụng luôn không để yên, cứ đặt trước ngực cô sờ nắn giống như là vũ khí, rất dễ làm nảy sinh ham muốn, bộ phim điện ảnh rất nhanh sau đó sẽ bị đưa vào đời sống thực.

Cuộc sống nhàn rỗi của Trử Tụng cũng không thể tiếp tục được lâu, lãnh đạo sư đoàn 7 bắt đầu cuộc chiến luân phiên, cứ cách hai ngày Trử Tụng lại nhận được một cuộc điện thoại. Anh luôn tìm đủ các lí do, thời gian tập trung bị anh kéo dài hết lần này tới lần khác. Lần tiếp theo nhận được điện thoại từ chính trị viên sư đoàn 7, vẫn là lời thăm hỏi sức khỏe anh đã khỏi tới đâu rồi nói vòng nói vo thúc giục anh sớm tới nhận công tác.

Lệnh chuyển công tác của Trử Tụng được phê xuống vài ngày sau khi anh quyết định, bởi vì sự cố lần này, anh đã được đặc cách nâng cấp, từ phó đoàn lên cấp trưởng đoàn, điều về làm chính trị viên ở sư đoàn 7, đại đội bay số 1. Đúng như lời Kiều Ưu Ưu đã nói, máy bay ở gần ngay trước mắt mà lại xa tít tận chân trời.

Ủy viên chính trị sư đoàn khuyên Trử Tụng: “Trử Tụng à, cậu xem, cậu cứ kéo dài như vậy cũng không được, hay là cậu cứ trở về báo cáo một chuyến. Cho dù cậu không nhận chức luôn mà tiếp tục nghỉ ngơi nữa cũng được, cứ để mãi như thế này, ngộ nhỡ lãnh đạo hỏi xuống thì cũng khó để trả lời! Cái ông Ngụy kia không phải là cậu không biết, ông ta đã quyết không muốn thả người, lời ai nói cũng không hiệu quả, bây giờ cũng chỉ có cậu mà thôi!”

Thực ra, hồ sơ cá nhân chỉ cần sư đoàn 1 trực tiếp chuyển sang cho sư đoàn 7 là được đâu cần đích thân Trử Tụng phải trở về. Thế nhưng sư đoàn 1 lại cứ giữ hồ sơ của Trử Tụng mà không chịu buông ra, lệnh chuyển công tác dù ở trước mặt cũng không làm gì được. Trử Tụng chẳng muốn quay lại sư đoàn 1 chút nào vì đó là nơi đầy ắp những vinh quang của anh, vậy mà giờ anh phải quay lại để chính thức nói lời từ biệt. Anh không chỉ không nỡ, mà anh còn không muốn đối diện với những người đồng đội đã sát cánh phấn đấu cùng với anh hơn mười năm qua.

Bà Trử bảo hai bọn họ về nhà ăn cơm tối. Ngồi vào bàn ăn, ông Trử nhắc tới chuyện này, hỏi anh khi nào thì tới tập trung, kết quả là bị bà Trử lườm cho một cái.

“Mới nghỉ ngơi được mấy ngày. Xương cốt còn chưa khỏe hẳn, đợi qua tháng sáu hãy hay.” Bà Trử đã nói ra, ông Trử cũng không nói không đồng ý, nhưng Trử Tụng biết rằng cũng không thể kéo dài thêm nữa.

Sau bữa cơm tối, Kiều Ưu Ưu bị mẹ chồng kéo ra nói chuyện, Trử Dương gọi Trử Tụng ra ngoài. Đi qua sân vườn và tới nơi họ đã đánh nhau khi còn nhỏ. Đây là phòng đánh nhau, thực ra cũng chỉ là một căn phòng bỏ đi, bên trong trống rỗng chẳng có gì. Từ nhỏ ba anh em nhà họ Trử đã cảm thấy lãng phí vì thế nên treo ở bên trong một bao cát, căn phòng rỗng dần trở thành nơi tập luyện của bọn họ, sau này lại trở thành nơi giải quyết các mâu thuẫn. Có điều gì không vui hoặc không nói rõ ràng được, được thôi, dùng nắm đấm để giải quyết.

Trử Tụng vừa bước vào cửa đã bị ném vào mặt một đôi găng tay đấm bốc, phía đối diện là Trử Dương cũng đang bắt đầu cởi nút áo sơ mi.

“Ý này là thế nào đây? Muốn đánh nhau?” Trử Tụng cầm sợi dây trên găng tay, đưa đi đưa lại đôi găng tay.

“Đừng nói nhiều!”

“Đánh nhau thì đánh nhau, cởi quần áo làm gì?” Trử Tụng thò đầu nhìn ra ngoài, cười nói: “Ngộ nhỡ cháu gái lớn về mà nhìn thấy thì không hay lắm.”

Trử Dương ngước mắt nhìn anh một cái, không quan tâm. Áo sơ mi đã được cởi ra, để lộ ra bộ ngực và cánh tay rắn chắc của anh, vì thường xuyên phải ở trong doanh trại nên trông anh hơi đen, cơ bụng tám múi đủ để khiến cho các cô gái phải ngây ngất, đàn ông nhìn thấy cũng phải trầm trồ thán phục.

Trử Dương đeo găng tay vào, vẫy tay với Trử Tụng: “Tới đây!”

“Anh mỗi ngày đều chạy nhanh hơn thỏ, ăn nhiều hơn lợn, khỏe hơn trâu, không ngại à?” Trử Tụng tuy nói vậy nhưng cái nhân tố bên trong huyết mạch anh đã bị tháo bỏ. Anh quả thực rất cần một nơi để giải tỏa, để làm phi công, anh đã không đánh nhau, không uống rượu, dần dần bỏ đi hết sạch những tật xấu của mình, thế nhưng bây giờ…

“Không thể bay được chú không cảm thấy ấm ức sao? Chỉ vì đã từng hôn mê, bị thương ở chân, không còn cơ hội bay lên bầu trời, trong lòng chú có phải đang rất tức tối? Ở trên bầu trời bao nhiêu năm rồi, chỉ vì chú có một tý khiếm khuyết mà vô tình bỏ lại chú, chẳng phải chú đang rất khó chịu sao?”

Trử Dương không nề hà gì mà nói hết ra những suy nghĩ trong lòng Trử Tụng, tất nhiên là Trử Tụng càng nghe càng tức giận, anh thậm chí còn không kịp đeo găng tay vào mà xông vào đấm cho Trử Dương một đấm vào mặt, “mẹ kiếp, anh ngậm mồm vào thì sẽ chết à?”

Má phải của Trử Dương trong giây lát đã thâm tím, lực tấn công quá mạnh khiến anh phải lùi về phía sau mất mấy bước, lấy cánh tay xoa xoa mặt, nhổ ra một ít máu, vậy mà anh còn nở ra một nụ cười hiếm hoi, anh nói: “Khi chửi mẹ thì nhớ đừng có để bà Trử nghe được.”

Trử Tụng bị kích động hoàn toàn, Trử Dương tùy tiện ném ra vài câu nói đã khiến cho vết thương anh đang muốn mau lành lại rách ra, vậy mà lúc này vẫn còn tâm trạng để nói đùa.

“Được rồi, hôm nay em sẽ cho anh chứng kiến lính không quân chẳng phải là loại ăn chay!”

“Xin được tiếp đón!” Trử Dương thờ ơ nhún vai.

Trử Tụng tức đến nỗi cánh tay run lên, ngọn lửa trong lòng một khi đã dâng lên rồi thì rất khó thu về được, nhất định phải trút hết ra mới được, hơn nữa cái người đang đứng trước mặt, vừa hay cũng có thể đảm nhận vai trò cái bao cát cho anh trút giận.

“Tới đây!” Trử Dương đưa tay phải ra, chờ đợi nắm đấm của Trử Tụng chạm vào tay anh. Trử Tụng cũng đã chạm vào một chút, nhưng nắm đấm còn lại đã nhanh như gió đấm thẳng vào má bên trái, chỉ trong phút chốc, khuôn mặt của Trử Dương đã “nở hoa” ở cả hai bên. Với năng lực phản ứng của anh thì hai nắm đấm này hoàn toàn có thể tránh được.

Trử Tụng đánh đỏ cả mặt, Trử Dương cũng không nhường nữa, hai người như hai kẻ điên “quyết chiến” với nhau trong phòng chiến đấu, nắm đấm không nể tình ai liên tiếp rơi xuống mặt, bụng, sau lưng của đối phương, giống như hai đối thủ có thù hằn thâm sâu chứ không phải là anh em có cùng cả cha lẫn mẹ.

Hai bọn họ đã mười mấy năm không đánh nhau một cách vô tư và thoải mái như ngày hôm nay, nếu không phải do hiệu quả cách âm của căn phòng quá tốt thì cả nhà đã sớm kéo tới rồi.

Đúng vào lúc hai người đang “chiến” nhau một sống một chết thì Trử Tư vừa về vừa hát ngân nga, vừa bước vào trong sân nhà anh đã cảm thấy có gì khác lạ, giỏng tai lên nghe và đi theo tiếng của âm thanh tới phòng chiến đấu, ghé sát tai vào cửa mới có thể nghe rõ tiếng “bing, bang” ở bên trong, anh ngay lập tức đá chân vào cửa, hét lớn: “Ai đấy? Lớn như vậy rồi mà còn đánh nhau, có thấy xấu hổ không?”

Trử Tư đứng ở cửa đá vào mấy phát “binh, binh” nhưng bên trong hoàn toàn không có phản ứng gì. Trong nhà ngoài ba anh em anh ra thì chẳng còn ai trẻ khỏe nữa, không phải anh hai và anh ba ra thì còn có thể là ai?

“Có mở cửa không?” Vừa nói anh lại vừa đá lách cách vào cửa.

“Trử Tư con lại làm cái trò gì thế?” Tiếng đạp cửa của Trử Tư đều đã vang vào tận trong phòng khách, bà Trử nghe thấy liền chạy ra, vẫn tỏ ra mặt nặng mày nhẹ nhìn anh.

“Không có gì!” Trử Tư nói chậm dần và chỉnh lại cổ áo: “Con đang ngắm trăng.”

“Cánh cửa đó ngăn cản con ngắm trăng à?”

“Khi nào mẹ mới có thể dịu dàng với con được như hôm nay? Con đã làm gì không vừa ý mẹ rồi, ngày nào con cũng về nhà thăm mẹ mà mẹ vẫn còn không vừa lòng với con.”

“Thế con nói xem con đã làm việc gì khiến mẹ hài lòng?”

“Nói thế này đi, con chỉ nói với mẹ một chuyện, mẹ sẽ biết có được đứa con trai như con đúng là yên tâm biết bao nhiêu!” Trử Tư hơi tức giận, đẩy bà Trử và Kiều Ưu Ưu đang đứng ở cửa ra và đi vào nhà lấy chìa khóa dự phòng.

Khi Trử Tư mở cánh cửa phòng chiến đấu ra, anh hai và anh ba đã nằm hết xuống, cũng chẳng phải vì vết thương quá nặng mà vì đã mệt gần như rã rời. Mặt bọn họ sưng lên như hai cái bánh bao lớn, máu và mồ hôi trộn lẫn vào nhau, trên mặt hầu như không còn một chỗ nào nguyên vẹn, toàn thân chỗ nào cũng là vết thâm tím.

Nhìn thấy cảnh tượng này, bà Trử và Kiều Ưu Ưu đều bị dọa chết khiếp, vội vàng xông vào phòng. Kiều Ưu Ưu quỳ xuống bên cạnh Trử Tụng, nhìn thấy khuôn mặt sưng như bánh bao, máu và mồ hôi trộn lẫn của chồng mình thì vừa thấy thương lại vừa tức giận, cô đỡ anh từ dưới đất ngồi lên và trách móc: “Anh điên rồi à? Vết thương vừa mới lành lại đi đánh nhau?”

Trử Tụng ngoác miệng cười, nhưng miệng bị rách nên lại một cơn đau dữ dội ập tới, “không sao đâu, mai sẽ khỏi thôi.”

“Khỏi cái gì?” Kiều Ưu Ưu mắng anh, nói xong lại quay đầu sang nhìn Trử Dương: “Anh hai cũng thật là, biết rõ là Trử Tụng vừa mới xuất viện, thế mà còn ra tay mạnh như thế này, anh ấy là em trai anh, anh không thể nhịn anh ấy một chút sao?”

Trử Dương chẳng có một cô vợ để đỡ mình dậy, chỉ có thể tự ngồi dậy, ném găng tay đi rồi quệt vết máu trên mặt mình.

Hai đứa đều là con trai bà, nhưng chúng lại đánh nhau đến bị thương khắp mặt, bà Trử chẳng cảm thấy thương một chút nào chỉ thấy tức giận. Hai đứa con trai đánh nhau, còn một đứa con trai nữa thì lại coi đó là trò đùa, bà quả thực không biết mấy chục năm trước sao mình lại sinh ra những đứa con vô lương tâm như thế này.

“Đánh nhau! Lại còn đánh nghiêm túc, thế có cần phải làm một bản miễn trách nhiệm sau khi có thương tích không? Sao không lấy dao mà chém nhau?”

“Mẹ!” Kiều Ưu Ưu không ngờ rằng mẹ chồng lại nói những lời như vậy, bà tức giận thì có thể hiểu được, thế nhưng dù sao đây cũng là con trai ruột của bà.

“Hai đứa cứ chờ xem, xem bố các con sẽ xử lí thế nào!” Bà Trử ném lại một câu rồi đi ra, người ở lại là Trử Tư lại cười càng ngày càng sảng khoái.

Quả nhiên, bà Trử đi chưa đầy năm phút thì người cảnh vệ tới gọi hai người lên trên phòng.

Kiều Ưu Ưu thấp thỏm chờ bên ngoài phòng đọc sách, cô muốn nghe lén nhưng lại vướng phải người cảnh vệ đang ở đấy. Trử Tư dựa vào tường, miệng ngậm một que kẹo, an ủi Kiều Ưu Ưu: “Không sao đâu, hai người họ đều đã ngoài ba mươi tuổi rồi, bố chắc chắn sẽ không lấy ghế ném vào họ như trước đây đâu, yên tâm, yên tâm.”

“Ghế…?” Kiều Ưu Ưu lắp bắp nhắc lại. Bố mẹ kiểu gì thế này? Một người thì nói lấy dao chém, một người thì dùng ghế ném, bốn anh em họ quả thực đã rất khó khăn để có thể lớn lên mạnh mẽ.

Trử Tư xua tay nói: “Chà, đó đều là những chuyện từ hai mươi năm trước rồi, không mang tính so sánh.”

Trử Tư có ý đồ xấu xa khi nhắc lại sự trừng phạt năm đó, lại còn an ủi Kiều Ưu Ưu và nói rằng không mang tính so sánh, đây rõ ràng là cố ý tới xem kịch hay mà.

“Chú tư, chú nói thật đi, hồi nhỏ chắc chú cũng đã không ít lần bị ném ghế nhỉ? Trên người anh ba chú hoàn toàn chẳng có vết thương nào, có thể khẳng định rằng anh ấy bị ít nhất, đúng không?”

“Bố từ trước tới giờ luôn đối xử công bằng, một người gây chuyện thì cả bốn người cùng chịu phạt, hừ” Trử Tư thở dài, nhớ lại năm đó, anh lại cắn răng rắc cái kẹo mút như có thù oán gì với nó vậy.

“Binh!”

Bất ngờ có một âm thanh vọng ra từ phòng đọc sách, không chỉ có hai người bọn họ, mà ngay cả người cảnh vệ cũng mặt mày biến sắc. Kiều Ưu Ưu chỉ muốn đạp cửa xông vào trong, đứng ở bên ngoài cô lo lắng phát khóc rồi. Cô thực sự tin rằng bố chồng mình khi tức giận sẽ ném ghế vào người bọn họ.



Chương 53:



Tuy Trử Tư cố ý dọa nạt Kiều Ưu Ưu, nhưng ông Trử quả thực cũng đã rất tức giận, chỉ là ông không ném ghế mà ném cái gạt tàn thuốc, hơn nữa mục tiêu cũng không phải anh hai và anh ba, cái gạt tàn rơi xuống đất vỡ thành nhiều mảnh.

Trử Tụng lại bị thương, tuy không nghiêm trọng lắm nhưng anh và Ưu Ưu vẫn bị giữ lại nhà ông bà Trử để nghỉ ngơi. Kiều Ưu Ưu ôm hộp thuốc tới bôi cho Trử Tụng, vừa thấy thương anh lại vừa chỉ muốn anh bị nặng hơn nữa để cho nhớ đời. Trử Tụng lại như không có vấn đề gì, còn cười lớn ha ha đùa cô: “Em nhìn thấy chưa? Đuôi mắt anh hai rách rồi, mặt rõ ràng còn sưng hơn mặt anh, chồng của em cũng không phải chịu thiệt thòi gì.”

Kiều Ưu Ưu nghe xong những lời này lại càng tức giận, ném hộp thuốc đi rồi nhảy lên trên giường, chỉ muốn dùng chân đá cho anh một cái, nhưng nhìn cái khuôn mặt “đầu lợn” của anh, cô lại cố nhịn.

Trử Tụng kéo tay cô, lắc lắc rồi nói khéo, giọng nói nhẹ nhàng an ủi: “Đừng tức giận nữa, đây quả thực chỉ là vết thương ngoài da, hôm nay bôi thuốc đến mai sẽ khỏi, anh rất có kinh nghiệm.”

“Kinh nghiệm do đánh nhau mà có, Trử Tụng anh thật là biết sâu hiểu rộng quá nhỉ!” Kiều Ưu Ưu nghiến răng nghiến lợi nói.

“Nói thật là đã mười lăm năm rồi, vì muốn trở thành phi công nên anh không bao giờ dám đánh nhau thật, chỉ sợ để lại vết thương. Nhưng bây giờ thì chẳng phải kiêng sợ cái gì nữa rồi, đánh nhau một trận thoải mái, cũng chính là đánh tan đi hết những phiền muộn ở trong lòng.”

Nghe Trử Tụng nói vậy, nước mắt của Ưu Ưu lại có vẻ như muốn trào ra ngoài. Trử Tụng cười với cô, khóe mắt và khóe môi đều thâm tím, nhưng lại hoàn toàn không hề ảnh hưởng tới nét cười của anh, nụ cười đó dường như từ sâu thẳm trong trái tim anh, có thể nói đã lâu lắm rồi Kiều Ưu Ưu không được nhìn thấy nụ cười như vậy.

“Nếu anh không vui thì có thể nói với em, đừng lấy chuyện đánh nhau ra để giải tỏa nỗi buồn như vậy nữa, được không?”

Kiều Ưu Ưu nhìn thẳng vào anh, gần như sắp khóc đến nơi. Trử Tụng vội vàng kéo cô vào trong lòng: “Ngốc à, em nghĩ nhiều quá rồi. Thực ra anh cũng không nghĩ muốn như vậy, chỉ là anh hai cứ quyết đánh nhau với anh, cái bộ dạng kiêu căng ấy lúc đó mà anh không đánh cho anh ấy một trận chắc anh sẽ hối hận cả đời mất.”

Kiều Ưu Ưu nghe xong liền kịch liệt gỡ bỏ cánh tay của Trử Tụng ra, nhảy từ trên giường xuống, xắn tay áo lên, tức giận nói: “Em đi tìm anh ấy! Khốn khiếp!”

Trử Tụng kéo cô lại: “Anh đã báo thù rồi mà, anh ấy bị thương nặng hơn anh, tuy nhìn bề ngoài hai người bọn anh đều bị thương, nhưng thực ra anh ấy ra tay đã nhường anh ba phần sức mạnh, anh quả thực là tay đấm.”

Kiều Ưu Ưu quay đầu sang: “Em còn lâu mới tin!”

“Thực ra, anh em trong nhà có thể có thần giao cách cảm, anh hai biết anh cần phải giải sầu nên mới cố ý dùng lời nói khiêu khích anh, khi ra tay cũng cố tình không dùng hết sức, không tin ngày mai em cứ nhìn mà xem, mặt anh ấy chắc chắn sẽ sưng to gấp đôi mặt anh.”

“Theo em thấy thì anh ấy không nên đánh lại!”

“Thế thì quá lộ liễu rồi, Ưu Ưu!” Trử Tụng ôm cô, nói dỗ dành: “Đừng bực bội nữa, bôi thuốc cho anh đi, được không?”

“Vậy anh buông em ra.”

“Hừ, không buông.”

“Không buông thì làm sao mà bôi thuốc được? Nhanh lên!”

Trử Tụng bắt đầu giở trò xấu, nhất quyết không đồng ý. Nếu không phải là có người gõ cửa thì Trử Tụng có lẽ cũng sắp được như ý muốn rồi.

Người gõ cửa là Trử Minh Tử. Con bé vừa bước vào cửa đã nhìn thấy Trử Dương cả người thâm tím bước từ trong nhà tắm ra, cô cuống hết cả lên như người bị thương chính là mình, đưa ra hàng trăm câu hỏi nhưng Trử Dương chẳng chịu nói gì, ngay cả Trử Tư cũng đưa ra vẻ mặt “muốn biết không? Vậy cầu xin tôi đi.” Không còn cách nào khác, chỉ còn có thể đi hỏi đương sự thứ hai.

“Minh Tử về rồi à!” Kiều Ưu Ưu nói.

Trử Minh Tử đứng trước cửa phòng ngủ, cười một cách thận trọng: “Chú ba, chú không sao chứ?”

“Không sao!”

“Vết thương, có còn đau không?”

“Cũng đỡ rồi, thím ba của cháu vừa mới bôi thuốc cho chú.” Trử Tụng cười híp mắt nhìn Kiều Ưu Ưu.

Trử Minh Tử nghe xong lại càng không vui, thầm nghĩ: “chú bị thương còn có người bôi thuốc cho còn chú hai kia thì làm sao?”

“Vậy hai người vì sao lại đánh nhau?”

“Đánh chơi thôi.”

“Chơi thôi? Có ai chơi như bọn chú không? Tuổi của hai người cộng lại với nhau còn lớn hơn cả tuổi của bà nội cháu, thế mà còn đánh chơi! Đúng là chẳng ra sao!”

Kiều Ưu Ưu đi lại gần, vuốt tóc Trử Minh Tử, an ủi nói: “Hai bọn họ đúng là bị thần kinh! Minh Tử đừng nóng giận, lúc nãy thím vừa mắng cho chú ba cháu một trận đấy.”

“Cháu nóng giận gì chứ? Cháu chẳng thèm giận!” Nói xong, Trử Minh Trử giậm chân, bực bội bỏ đi.

Kiều Ưu Ưu quay đầu lại, lè lưỡi với Trử Tụng, có những chuyện đã đi ra xa khỏi quỹ đạo, những người ngoài cuộc như họ nhìn vào nên làm thế nào đây?

Trử Tụng cười đau khổ rồi lắc đầu, bọn họ chẳng thể giúp được gì.

“Sao anh biết được, em nên đi hỏi anh hai chứ.” Trử Tụng nhún vai, giơ ngón tay lên gọi Kiều Ưu Ưu lại: “Đến đây, bôi thuốc cho ta!”

Đúng như lời Trử Tụng nói, sau khi bôi thuốc lên vết thương và ngủ một giấc, ngày hôm sau vết thâm tím đã giảm đi không ít, lúc ăn sáng nhìn thấy Trử Dương, rõ ràng trông anh ấy còn thảm hại hơn nhiều.

Bà Trử vẫn làm mặt nặng mày nhẹ với bọn họ, nhưng lại dặn nhà bếp hầm một nồi canh xương và dặn họ mỗi người phải uống một bát to. Bà Trử tuy miệng vẫn không ngừng trách móc nhưng luôn thấy thương họ, hai đứa nó gì cũng là cốt nhục được bà mang nặng đẻ đau từ ba mươi năm trước.

Trước khi ông Trử đi, Trử Tụng đánh tiếng nói rằng hai hôm nữa sẽ về sư đoàn 1 làm thủ tục chuyển hồ sơ để tới sư đoàn 7 báo cáo trong thời gian sớm nhất. Bữa cơm này đối với Kiều Ưu Ưu và bà Trử lại chẳng còn mùi vị gì rồi.

Kiều Ưu Ưu biết Trử Tụng không thể rời xa quân đội, anh sớm hay muộn cũng phải trở về, nhưng lòng ích kỉ của cô cho rằng rời xa quân đội là kết quả tốt nhất. Không nhìn thấy máy bay sẽ tốt hơn nhiều so với chuyện mỗi ngày đều phải đối diện với máy bay, dù sao không nhìn thấy cũng có thể sẽ quên, mỗi ngày đều đối diện với nó cũng đồng nghĩa với việc lúc nào cũng sẽ nhắc anh nhớ tới sự thật tàn khốc ấy, đây là một sự dày vò khắc cốt ghi tâm.

Trử Tụng đưa Kiều Ưu Ưu tới Đài Truyền hình, nhưng lại kéo tay cô không cho đi: “Tẹo nữa em xin nghỉ làm nhé!”

“Sao vậy?”

“Đưa anh đi một chuyến.”

Kiều Ưu Ưu hơi do dự một chút, Trử Tụng cười miễn cưỡng: “Không muốn à?”

“Không phải vậy, em đang nghĩ không biết nên lấy lí do gì thì tốt.” Kiều Ưu Ưu đã xin nghỉ dưỡng bệnh một tháng rồi, vì sự nghỉ ngơi của cô mà những phát thanh viên khác buộc phải sắp xếp lại từ đầu, khối lượng công việc tăng lên, nếu cô nghỉ tiếp thì buộc phải đưa ra một lí do hợp lí, một lí do không thể không cho phép.

“Xin nghỉ dài, cứ nói là em phải về nhà sinh con trai.”

“Ừ, được rồi!”

Nằm ngoài dự đoán của Trử Tụng, Kiều Ưu Ưu lại đồng ý một cách dứt khoát như vậy, Trử Tụng vô cùng ngạc nhiên: “Em cho là thật à?”

“Buộc phải thế! Em đi đây, buổi tối nhớ mang cái gì ngon ngon tới đón em.” Kiều Ưu Ưu cười hì hì xoa đầu Trử Tụng.

Kiều Ưu Ưu quả thực không phải đang đùa, việc đầu tiên sau khi tới Đài Truyền hình của cô là xông vào văn phòng của Tống Tử Đồng để xin nghỉ phép, dĩ nhiên là cô bị từ chối.

“Làm gì có chuyện nghỉ đẻ tới một năm, em tưởng rằng Đài Truyền hình do nhà em mở ra sao?”

Kiều Ưu Ưu gật đầu ra vẻ nghĩ ngợi: “Thế nếu em xin chuyển bộ phận khác thì sao?”

“Em nói cái gì?” Tống Tử Đồng tưởng mình vừa nghe nhầm, ở trên cương vị người dẫn chương trình đã bao nhiêu năm như Kiều Ưu Ưu lại chủ động xin chuyển sang bộ phận khác.

“Em không làm phát thanh viên nữa, chuyển sang làm bộ phận hậu trường.”

“Thế… thế… chỉ vì xin nghỉ, em…em cũng không cần thiết phải bỏ không làm phát thanh viên nữa chứ?” Tống Tử Đồng lắp ba lắp bắp nói.

Kiều Ưu Ưu cúi đầu nghịch cái khăn lụa trên túi da, đối diện với sư huynh, cô gạt bỏ cái áo giáp trong lòng nói ra hết những lời từ đáy lòng. “Thực ra không phải vậy, hơn nữa em cũng chỉ nghĩ sẽ xin nghỉ phép một tuần thôi. Nhưng làm phát thanh viên quá bận rộn, thời gian không còn là của mình nữa, em muốn có nhiều thời gian ở bên chồng mình hơn. Chuyện của chồng em có lẽ anh cũng đã nghe nói tới, dù sao cũng gần giống với những lời đồn bên ngoài, anh ấy sắp chuyển về công tác ở Bắc Kinh, em muốn có nhiều thời gian ở bên cạnh anh ấy. Trước đây bọn em đã lãng phí quá nhiều thời gian, những gì đã qua thì không có cách nào lấy lại được, nhưng chúng em trân trọng hiện tại và tương lai.”

“Anh xin lỗi!”

Tống Tử Đồng bất ngờ xin lỗi, Kiều Ưu Ưu không muốn nghĩ ngợi là tại sao, chỉ lặp lại câu hỏi: “Có được không?”

“Anh sẽ bàn bạc lại với lãnh đạo nhưng Ưu Ưu, em phải nghĩ cho kỹ. Nếu bị điều đi thì sẽ chẳng còn cơ hội quay trở lại đâu.” Tống Tử Đồng nhìn vẻ mặt không nỡ của Kiều Ưu Ưu, về tình về lý, anh cũng không muốn để cô đi.

“Em biết. Tuy em rất thích công việc hiện giờ nhưng nếu để so sánh, em muốn ở bên gia đình của mình hơn.”

Việc điều động công việc của Kiều Ưu Ưu có thể dùng từ hiệu quả cao để hình dung ra, buổi sáng cô đưa ra yêu cầu thì tới chiều đã nhận được thông báo tuần sau tới nhận công tác ở bộ phận mới, thời gian còn lại của tuần này thì Tống Tử Đồng cho phép cô được nghỉ. Rời bỏ vị trí này, Kiều Ưu Ưu thực ra cũng có chút tiếc nuối, dù sao trong nhiều năm qua cô cũng đã có tình cảm sâu đậm với căn phòng thu hình này, nhưng để được ở cạnh Trử Tụng dù có đánh đổi tất cả đều xứng đáng.

Kiều Ưu Ưu thu xong chương trình cuối cùng, cô từ chối lời mời bữa cơm chia tay của đồng nghiệp và chạy thật nhanh tới bãi đỗ xe để kể chuyện này với Trử Tụng. Kiều Ưu Ưu múa máy chân tay, cực kỳ hưng phấn nói: “Nếu về bộ phận hậu trường, em có thể có kì nghỉ cuối tuần và kì nghỉ cố định, mỗi năm còn có nghỉ phép và nghỉ du lịch, còn có trợ cấp, thật vui biết mấy! Chúng mình cuối tuần có thể ở bên nhau, nếu anh bận thì em có thể bất đắc dĩ tới thăm anh, chỉ cần lái xe một tiếng là tới vì đi đường cao tốc mà. Không chừng có ngày nào đó ai gia đây tâm trạng tốt thì có thể sẽ mang tới cho nhà ngươi một bữa tối tình yêu, nhưng nếu ở doanh trại mà anh có nuôi vợ bé thì phải giấu cho kĩ vào, ngộ nhỡ để em phát hiện ra thì em quyết không để cho hai người được yên ổn!”

Trử Tụng nhìn cô, không nói một lời nào, Kiều Ưu Ưu xị mặt xuống kéo đầu anh: “Sao thế? Vừa nói tới việc đi bắt tình nhân của anh là anh đã không vui rồi à?”

Trử Tụng vẫn không nói năng gì, chỉ ôm Kiều Ưu Ưu vào lòng, ôm thật chặt. Ưu Ưu của anh đã vì anh mà từ bỏ công việc cô yêu thích nhất, anh thấy thương cô.

Kiều Ưu Ưu yên lặng tựa vào lòng Trử Tụng, nhẹ nhàng nói: “Đừng tiếc thay cho em, em cảm thấy rất đáng, trước đây chúng ta đã lãng phí quá nhiều thời gian nên bây giờ càng phải biết quý trọng hơn.”

“Ừ!” Trử Tụng trả lời, trong giọng nói dường như hơi khàn khàn.

“Chỉ có điều, chuyển sang hậu trường thì lương của em sẽ ít hơn ngày xưa, làm thế nào bây giờ?”

“Đúng rồi!” Trử Tụng thở dài nói: “Trợ cấp bay của anh cũng chẳng còn nữa, làm sao đây?”

Kiều Ưu Ưu ra khỏi vòng tay Trử Tụng, sắc mặc có hơi ai oán: “Còn đi nhà hàng nào nữa, về nhà gặm bánh bao!”

Ánh mắt Trử Tụng chuyển từ khuôn mặt cô xuống trước ngực cô, cười háo sắc nói: “Gặm bánh bao à, được thôi, không vấn đề gì! Về nhà!”

“Lưu manh!” Kiều Ưu Ưu dán chặt người ra đằng sau, hai tay chắn trước ngực.

Trử Tụng nhìn cô dần thu lại nụ cười, trìu mến vuốt tóc cô: “Ưu Ưu của anh, chỉ vì tình yêu mà phải chịu ấm ức rồi.”

Kiều Ưu Ưu hơi mất kiên nhẫn đẩy cánh tay anh ra: “Anh có thể đừng tỏ ra đàn bà như vậy được không? Trước đây anh không như thế này mà. Khó khăn lắm em mới tỏ ra hiền lành được một lần, định sẽ chiều chuộng anh, vậy mà anh còn không nể tình à?”

“Không phải, miếng bánh quá lớn nên trở nên ngốc nghếch rồi.”

“Trông kìa!”

Tình cảm này khó khăn lắm mới có thể viên mãn, Trử Tụng và Kiều Ưu Ưu sau khi trải qua “sinh tử” thì “ở bên nhau”
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5908
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN