--> Gái già xì tin - game1s.com
Snack's 1967

Gái già xì tin

dùng động từ “mạnh” của cô không phải tự nhiên mà có. Nó có tính di truyền!

Dương bấm số gọi lại. Vừa thấy mẹ hét toáng lên “Ỉn kia”, Dương vội vã ra giọng thì thà thì thào “Mẹ… tối con gọi cho mẹ nhá. Con đang họp. Nói nhiều là sếp giết con chứ không phải mẹ đâu. Thế nhá. Bái bai mẹ”

Dương cúp máy, phủi tay. Xong! Vậy đấy. Đối phó nhiều là nó cũng thành bản năng mà ^^

Thò tay tắt máy tính, xách ba lô lên, Dương ngẫm nghĩ không biết làm gì để khiến mình vui hơn, và quên đi cái tin nhắn trái khoáy vừa rồi. Dương liệt kê trong đầu vài thứ mình hứng thú, rồi bốc máy gọi cho Giáng Châu.

“Ê, ku, đi chơi bi – a với ta không?”

********

Rất nhiều người thường hỏi vì sao một đứa trông rất “Nông Văn Rền” như Dương lại thích chơi bi – a? Dương chơi không giỏi, chọc 5 quả chắc mới trúng một quả. Nhưng cô yêu thích cảm giác khi viên bi tìm được đúng đường đi của nó. Cả cảm giác vừa tức vừa buồn cười, khi ngắm chán ngắm chê rồi mà vẫn trượt.

Với trò chơi không hề có năng khiếu này, Dương vẫn thích nó vì một lí do ít người biết. Chuyện đó gắn với Giáng Châu, cô bạn thân thiết thời đại học của Dương và một cậu bạn khác. Cậu bạn này rất hâm mộ Giáng Châu. Có một lần, khi cô và Giáng Châu đang chơi bowling trên Starbow, cậu ấy rủ hai đứa xuống The One ngay gần đó chơi Bi – a. Ban đầu hai đứa còn õng ẹo chán, nhưng sau, bị tò mò dụ dỗ nên cả hai cũng lót tót chạy xuống.

Lần đầu chơi, cả Dương và Giáng Châu cầm gậy đều như cầm que chọc ổi, trông rất tức cười. Nhưng khi chọc được bi vào lỗ thì hai đứa thích mê tơi rụng rời, đập tay nhau chan chát đầy hỉ hả.

Sau lần đầu đầy phấn khích đó, cậu ấy dắt hai đứa đi chơi vài lần nữa. Chuyện đeo đuổi của cậu ấy với Giáng Châu cũng khá dài kì nhưng không đâu vào đâu. Về sau, dường như cậu ấy cũng mang máng nhận ra, Giáng Châu đã có người yêu rồi.

Dương vẫn nhớ, cậu ấy thường để trên status của mình “Vì cuộc sống là không chờ đợi”. Cách sống của cậu ấy cũng thế, nồng nhiệt và luôn tăng tốc. Thế nhưng, sau đó ít lâu, cậu ấy bị một tai nạn xe máy thảm khốc và qua đời. Cùng thời điểm đó, quán The One ở Đông Tác mà họ chơi lần đầu cũng đóng cửa…

Đó là một cú sốc, với cả hai đứa. Sau một thời gian rất lâu không dám bén mảng đến bàn bi – a, hai đứa lại quay lại chơi, như một cách để nhớ về cậu bạn ấy. Chơi rất lâu và không hề tiến bộ, nhưng cả Dương và Châu vẫn thường rủ nhau đi chơi, khi buồn, khi rảnh rỗi, và đôi khi, chỉ là vì muốn nghĩ rằng, có thể, ở nơi nào đó, cậu ấy sẽ vui vì hai đứa vẫn tiếp tục trò chơi cậu ấy đã từng dạy.

Vì cuộc sống là không chờ đợi. Cho nên, sau đó Giáng Châu kết hôn với người mà cô ấy yêu. Còn Dương, vì không chờ đợi, nên cũng cố mà sống kiếp Gái già một cách vui vẻ nhất. Cô không muốn mình buồn dù một phút.

Bởi vì Dương ý thức rất rõ một điều rằng, nỗi buồn không đáng sợ.

Nó chỉ đáng sợ khi thành thói quen…


Chương 7.1: Khuôn mặt khó có thể lầm lẫn


Dương bước vào quán bi – a. Là ban ngày, quán tương đối vắng vẻ. Nhưng việc một đứa con gái như Dương bước vào quán cũng khiến cho vài anh chàng thanh niên hiếu kì ngước lên nhìn. Đã thành quen, Dương cố tỏ ra bình thản, cô mỉm cười với cô bé nhân viên mặc đồng phục váy ngắn quen mặt.

Cô bé nhanh nhẹn tới bàn xếp bi, bắt chuyện.

“Bạn của chị chưa đến à?”.

“Ừ, tí nữa chị ấy mới đến”.

Dương ngắm nghía rồi lấy một cây gậy trên giá đỡ xuống, bắt đầu phá bi. Cô thong thả chơi một mình, thỉnh thoảng liếc nhìn đồng hồ. Cô nàng Giáng Châu này hôm nay tự dưng lại giờ dây thun mới mệt chứ.

“Anh chơi cùng nhé”.

Một anh giai ở đâu bước tới, mặt mũi sáng sủa mà tối cũng… sủa luôn, nhìn Dương, trưng ra nụ cười đầy hữu hảo thân thiện.

Chỉ tiếc là Dương không có hứng. Cô không thích những kẻ mày râu nhẵn nhụi, giọng nói ướp toàn đường … hóa học, đặc biệt lại càng không thích với những vụ làm quen bên bàn bi – a.

Dương cười nhẹ “Bạn em sắp tới rồi”.

Anh chàng không hề nản lòng “Thì anh chỉ chơi cho đến khi bạn em đến”

Dương lấy lơ thoa đều đầu gậy, ngước lên lãnh đạm “Xin lỗi, nhưng em chỉ quen chơi với bạn em thôi”.

Anh chàng làm một điệu bộ khoa trương, tỏ ra kiểu “tiếc thật” rồi quay người bước đi. Về bàn, mấy tên bạn cười há há lên trêu chọc.

“Tao đã bảo mày đừng có dây vào mấy em đó mà… Thế nào chẳng đang đợi cạ”.

Dương hơi buồn cười, đúng là cô đang đợi “cạ”, mà cái cô nàng “cạ” này có đến muộn thì cũng phải báo cho người ta một câu chứ. Đang định móc điện thoại ra gọi thì tiếng ồn cãi vã ở khu phòng bên cạnh vọng tới. Đó là khu phòng Vip mà Dương có ngó qua mấy lần, nhưng chưa bao giờ vào. Nghe loáng thoáng bảo trong đó chỉ những bọn ăn tiền chuyên nghiệp mới chui vào thôi.

Từ căn phòng đó, tiếng ồn chửi rủa vang lên ầm ĩ. Dương chau mày, định đi ra ngoài quán để gọi thì đột nhiên, có tiếng “rầm” lớn. Tiếng gậy, tiếng bi bị ném loảng xoảng xuống sàn vô cùng nhức óc. Cùng lúc là tiếng lao vào nhau đánh đấm của một số thanh niên.

“Đập chết mẹ nó đi”

“Xem mày còn dám đòi tiền bọn ông không”…

Dương lay hoay nhìn hai cô bé nhân viên phục vụ, mặt xám ngoét chạy vào phòng, rồi lại te tái chạy ra, nhào đến vồ lấy điện thoại, bấm bấm số. Hình như là gọi cho người quản lý, báo cáo tình hình. Nhưng chưa kịp gọi thì cánh cửa phòng Vip bật tung, rồi bốn năm thanh niên đang đánh đấm loạn xà ngầu kéo cả chùm ra ngoài, xông phi vào nhau những cú như trời giáng. Một gã tóc vàng khè thấy cô bé phục vụ đang lẩy bẩy gọi điện thì nhào đến, giật chiếc điện thoại ném đi, đẩy cô bé ngã dúi xuống đất.

Mấy thanh niên đang chơi xung quanh thấy “có biến” vội dạt vào một góc, hiếu kì nhìn màn phim hành động tưng bừng trước mặt. Anh chàng vừa nãy chơi cùng Dương thì hùa theo vài thanh niên yếu bóng vía chạy như vịt ra ngoài sảnh.

Cô bé nhân viên vẫn nhăn nhó vì đau, Dương vội nhảy đến đỡ cô bé dậy, dìu vào một góc, rồi quay lại kinh hoàng nhìn cảnh trước mặt.

Đám thanh niên đang quây lấy một cậu thanh niên áo trắng, không ngừng đấm đá nguyền rủa. Loáng thoáng giữa những bóng người, Dương nhìn thấy những vệt máu loang chảy trên màu sơ mi trắng xóa.

Trực giác mách bảo Dương không nên dính vào mớ rắc rối này, nhưng khi nhìn cậu thanh niên ngã vật xuống sàn, Dương quên béng thứ linh tính thường xuyên chính xác ấy. Cô nhảy dựng lên, gân cổ.

“Dừng lại!!!!!!!!”.

Tiếng hét lanh lảnh của Dương khiến đám thanh niên đồng loạt quay lại, trố mắt nhìn cô gái người bé con con đang trừng mắt giận dữ. Cả đám sựng lại, thoáng ngơ ngác.

“Con nào đấy?”

“Ai biết là con nào… Kệ mẹ nó…”

Gã tóc vàng khè chỉ về phía Dương “Khóa cái mỏ của cô em lại. Không không còn răng mà ăn cháo đâu”.

Cơn tức bực phừng lên, Dương gầm lên “Còn mấy anh thì cũng không được ăn cháo trong đồn đâu. Công an sắp tới rồi, còn thích được xích lại hả?”

Mấy thanh niên trợn mắt lên. Dương hung hăng giơ chiếc điện thoại vẫn đang bấm số của Châu, hét lên “Còn không mau biến đi”…

Taytóc vàng khè điên tiết lao đến, nghiến răng.

“Mẹ kiếp, cái con ranh này…” Hắn vừa túm cổ Dương thì đúng lúc đó, tiếng cửa bật mở, rồi tay quản lý cùng mấy nhân viên bảo vệ lao bổ vào.

Dương thấy mình bị lẳng như bao gạo xuống đất. Cái mông suốt ngày ngồi lì trước máy tính phát huy độ chai cơ bản, hạ cánh an toàn “bịch” một nhát, ê ẩm một chút nhưng căn bản là không sao. Trước mắt cô là một màn loạn xà ngầu của mấy tay bảo vệ và mấy thanh niên đang hồi quá khích. Tiếng rủa xả, tiếng chửi tục, tiếng kêu váng vì trúng đòn inh tai nhức óc xung quanh.

Đúng lúc đó, thì tiếng còi công an hú lên từng hồi. Cả đám thanh niên nghe thấy vậy sựng lại một thoáng. Một tay gào lên “Chạy đi”. Mấy tên khác vội vàng tản ra các hướng chạy sạch. Đám bảo vệ nháo nhác đuổi theo, hét hò ỏm tỏi.

Dương ngó ra nhìn một đống trăng trắng trên sàn. Cậu thanh niên bị đánh cho tơi tả và bầm dập vẫn nằm bẹp dưới đất. Dương lấy hết can đảm, lò dò đi tới.

Cậu thanh niên mặt hơi chúi xuống sàn. Dương bước tới, cô sợ hãi khi thấy máu sũng cả dưới sàn, loang trên từng vệt trên chiếc áo sơ mi trắng. Tiếng thở yếu ớt xen giữa tiếng rên rỉ nhè nhẹ. Dương nhẹ nhàng xoay đầu cậu ta lại để khuôn mặt trầy xước không bị chạm xuống sàn.

Khoảnh khắc khuôn mặt hướng về Dương khiến cô sững người, choáng váng. Dù những vết thương đã sưng tấy, máu chảy rịn từ trán xuống nơi khóe mắt, nhưng đó là khuôn mặt khó có thể lầm lẫn.


Chương 7.2: Số cô là số con rệp rồi…


Đôi mắt một mí bị máu che mờ hấp háy mở ra. Quân lờ đờ nhìn Dương, hồi lâu thì thào đứt quãng.

“Nhái… bén… à…”

“Cậu có sao không… Này…”

Nhưng tiếng của Dương đã lẫn vào tiếng bước chân rầm rập của đám bảo vệ quán bi a đang ùn ùn quay lại. Công an cũng phi vào nhộn nhạo khắp phòng. Chủ quán bi – a hối hả làm việc với bên công an để giải quyết theo tinh thần nội bộ. Theo đó, chẳng biết hai bên dấm dúi với nhau những gì, chỉ thấy các chú mặc đồng phục nhảy lên xe hết lượt, ra đi không kèn không trống. Chỉ còn lại nội bộ người của quán đang lay hoay dọn dẹp.

Một đống con người nhưng chẳng ai để ý đến Dương đang hoảng lên đỡ lấy đầu Quân. Cô không hề có kĩ năng cấp cứu nào, nên quay ra nhìn cả đám người gắt lên sốt ruột.

“Ê này, có ai không, ra xem cậu ấy một chút…”

Đúng lúc đó, cái đầu trên tay Dương trĩu xuống, khiến Dương lặng người.

Tim cô như ngừng đập một giây.

Cậu ta – cái kẻ khiến cô không tiếc lời nguyền rủa suốt sáng hôm nay, đã vinh quanh lăn ra… ngất xỉu.

Dương, Quân, và tay quản lý của quán bi – a lập tức bị tống vào một chiếc taxi, phi thẳng đến bệnh viện. Dương cúi nhìn cái kẻ bầm dập trên vai mình, thấy máu đỏ loang ra cả quần áo, bất giác rùng mình. Cô vốn không phải là kẻ sợ máu, nhưng ngay cả xem phim đi nữa, cô cũng không thích thú gì mới những màn máu me be bét. Mà ở đây, là máu thật chứ đâu có phải tương cà chua, tương ớt hay phẩm mầu gì đâu. Huhu.

Mà sao cậu ta lại ngất xỉu? Không biết cái đầu óc quái chiêu của cậu ta sau vụ này liệu có vài sợi dây nào nó lại nối nhầm với nhau không? Hay cậu ta có mất trí nhớ luôn như trong phim Hàn Quốc không? Hay lại thành ra tưng tưng sáng nhặt lá trưa đá ống bơ, tối làm thơ đêm thẫn thờ chờ trời sáng???

Dương vội lắc đầu, cố xua đi những suy nghĩ mỗi lúc một thêm kinh khủng.

Tayquản lý nhìn Dương, như hiểu.

“Không sao đâu. Anh nhìn thì biết. Mà em là người yêu của cậu này hả?

Dương há mốc miệng (chắc nhét được nguyên cả nắm đấm vào… mồm), sau đó nhăn nhó.

“Anh nói gì vậy. Cậu ta còn chưa bằng tuổi em út em í”…

Tay quản lý cười ruồi.

“ Em út thì có sao! Máy bay bà già với phi công trẻ bây giờ đang mốt mà…”.

Dương chưa kịp phản đối thì taxi dừng ngay bệnh viện. Tay quản lý vẻ như đã quen với việc xốc nách những anh chàng bị đánh cho nhừ tử nên đỡ Quân rất chuyên nghiệp, nhưng vì dáng vẻ quá mức cồng kềnh của Quân khiến anh ta tương đối vất vả. Dương lúp xúp chạy theo. Vai áo đỏ lè của cô khiến vài người hiếu kì ngoái nhìn.

Sau khi Quân được đưa vào phòng cấp cứu, anh chàng quản lý vốn có thân quen gì với bác sĩ ở đây (có khi đưa khách hàng vào đây thường quá cũng nên!!!) chạy đi hỏi han cơ sự. Dương ở ngoài hành lang, đi đi lại lại, nỗi lo lắng vẩn vơ về sự ngất xỉu bất thình lình của Quân trở lại. Cô e sợ một chút. Thường là người ta hay bất tỉnh khi có một va chạm vào đầu. Mà cứ vấn đề liên quan đến cái đầu thì đều đáng để… đau đầu cả. Không biết ông chú quý hóa của cậu ta khi biết việc này sẽ thế nào nữa!?

Ý nghĩ đó khiến Dương ngẩn người. Ôi, sao mà cô ngốc nghếch đến vậy chứ? Đáng ra việc làm đầu tiên của cô là phải bốc máy lên gọi ngay cho người thân của cậu ta. Mà người thân của cậu ta ở đây là ai? Là Định – người mà mới buổi nay thôi, cô đã nghĩ mình phải cần kha khá tí can đảm để gọi cho anh.

Nhưng bây giờ là thế chẳng đặng đừng, liên quan đến tính mạng người thân của anh kia mà. Dương hối hả bấm số, và nín thở chờ đợi.

Tuy nhiên, phía đầu dây, lại vang lên cái giọng điệu làm Dương chán ngán “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”.

Dương nhìn chiếc điện thoại, lầm bầm nguyền rủa. Chết tiệt… Đúng là chết tiệt. Số cô là số con rệp rồi. Nếu như không liên lạc được với người nhà của cậu ta, thì cô sẽ phải nhằng nhẵng ở đây mà chăm sóc. Chứ tay quản lý xong việc thì cũng phủi tay mà về sớm chứ trông mong gì.

Đúng như dự đoán của cô, tay quản lý sau một hồi lăng xăng quấn chân mấy ông bác sĩ thì chạy lại phía cô, rút ra tấm card, trưng nụ cười đầy màu sắc … mậu dịch.

“Em! Anh hỏi bác sĩ rồi. Không sao. Băng bó xong lúc nữa là tỉnh ngay”

“Nhưng cậu ta có làm sao…”

“Không sao mà lị. Anh có việc phải về rồi. Em cầm card này, có gì báo anh nhé…”

Dương ngáo mặt “Ơ nhưng mà…”.

Tay quản lý vẻ như biết tỏng Dương sợ anh ta bỏ của chạy lấy người nên cười cười.

“Yên tâm. Quán của anh còn đó, anh trốn sao được. Vả lại cậu ta không có gì nghiêm trọng đâu. Anh có tí việc, sẽ quay lại sau…

“Ơ nhưng mà, anh ơi. Em không phải là…”

Tay quản lý nháy mắt “Đừng có chối là không biết cậu ta. Anh là thấy bọn em có duyên đấy. Thề với em luôn, tình yêu bắt nguồn từ bệnh viện bao giờ cũng rất … bền vững”

Rồi mặc cho Dương trợn rách cả mắt, tay quản lý bỏ đi thẳng, mặt còn vài phần hớn hở, không biết vì thoát khỏi mớ rắc rối, hay vì nghĩ mình vừa “phun châu nhả ngọc” ra một câu quá mức để đời.


Chương 7.3: Anh nhận thấy mồ hôi nhớp nháp nơi bàn tay…


Nhà hàng nằm sâu phía trong khu Ciputra, với một dòng chữ tiếng Nhật đơn giản trên biển hiệu. Đứng bên cạnh hàng trúc, mấy cô nhân viên mặc áo dài cách tân cúi rạp người, xổ ra vài câu chào tiếng Nhật khiến mấy tay giám sát người Nhật cười phá lên thích thú. Lần này đặc biệt để chiều lòng bọn Nhật đang gây nhiều rắc rối, ông Thụ đã đặt bàn ở hẳn một nhà hàng chuyên đồ ăn Nhật rất được khen ngợi. Nhìn phản ứng thích thú của bọn chúng, ông thầm thở nhẹ rồi quay lại nhìn Định. Cậu thanh niên này vẫn với vẻ mặt khó đoán, chậm rãi bước vào.

Là người nói nhiều, xởi lởi, ông Thụ thường “hợp cạ” với những gã mồm mép tép nhảy, hoạt ngôn, chém gió tưng bừng, nhưng không hiểu sao ông lại đặc biệt cảm mến Định. Cái vẻ trầm lặng, không bao giờ “nổ” của cậu ta, luôn làm ông yên tâm và tin cậy lạ lùng. Có lẽ vì thế, ông đã muốn để dành Định cho Dương, cô cháu gái mà ông quý nhất. Nhưng xem ra, Định không mặn mà với những vụ mai mối. Mà có thể, cậu ta không hứng thú với hôn nhân. Mà cũng có thể, Định không hứng thú với đàn bà con gái.

Ông Thụ phì cười với những suy đoán của mình, rồi ngoắc Định đang uể oải bước vào. Ông không quên để ý đến vẻ mặt anh khi Định đi qua mấy cô gái lễ tân đang cúi đầu chào. Anh lịch sự cười lại, nhưng lập tức đi ngay, không có ý tận hưởng những ánh mắt của những cô gái thanh xuân đang dán vào mình đầy ngưỡng mộ. Cái vẻ thờ ơ một cách thật lòng thế, hình như thường được các cô gái trẻ thích mê. Ông Thụ thở dài nghĩ, Dương mà gặp Định, thế nào cô cũng ưng anh chàng này.

Ông biết, vì mắt cô và mắt ông nhìn, rất giống nhau.

Định rảo bước nhanh hơn theo đoàn người đi về phòng. Mắt anh liếc qua những kệ rượu san sát, ngán ngẩm nghĩ đến một buổi tối chỉ có sự hành hạ với cái dạ dầy.

Trong căn phòng được đặt sẵn, đồ ăn dần được bày ra. Định lẳng lặng cầm chai sake đặt trong bình đá, chậm rãi tiếp rượu cho từng người. Mấy tay người Nhật khi ngồi bên bàn rượu, đã vứt cái vẻ khó đăm đăm khi ở trên bàn thương thảo, cũng vứt luôn cái bộ mặt cau có khó ưa ở công trường… Định thầm nghĩ trong lòng, đúng là có những việc, chỉ có thể giải quyết bên bàn rượu. Mà đó lại là nơi anh chẳng thích thú gì.

Ông Thụ như mọi khi trở thành người khuấy động không khí. Ông chủ động gợi chuyện và pha trò, lắng nghe một cách hồ hởi thứ tiếng Anh khó nghe của mấy tay giám sát, thậm chí nói được vài từ bậy bạ tiếng Nhật khiến bọn giám sát cười phá lên hứng chí.

Trong việc thiết lập những mối quan hệ ngoại giao, ông Thụ là một người đáng nể. Sự xuề xòa và hài hước của ông khiến người ta lập tức thấy gần gũi. Trái ngược, Định là người ít nói, chỉ nói khi được hỏi đến, và chỉ trả lời những vấn đề thực sự liên quan. Trong cả bữa ăn, anh tiếp rượu cho cả bàn, lịch sự, nhã nhặn, và đôi khi hơi xa cách. Đôi khi Định hơi áy náy vì mình không làm gì để cho không khí “tưng bừng” lên, nhưng thật may, ông Thụ với lối nói chuyện thẳng thắn, cởi mở, và luôn thu hẹp lại mọi khoảng cách đã trở thành “đinh” của mọi cuộc nhậu, khiến nhiệm vụ của anh trở nên rất nhẹ nhàng. Như tối nay vậy, chỉ rót, cụng, và uống.

Đúng khi cuộc rượu vào lúc vui vẻ nhất, thì cánh cửa bật mở. Rồi một người đàn ông bước vào. Ngay khi ánh mắt Định chạm phải ông ta, cả người anh co rút lại. Mặt anh đóng băng.

Người đàn ông hoàn toàn bình thản, ông bước vào bắt tay ông Thụ và mấy tay giám sát của Nhật. Ông Thụ cười phá lên sảng khoái.

“Anh Vũ. Không ngờ anh cũng đến được cùng. Tôi có nên cảm thấy vinh dự quá không đây”

“Còn tôi có nên cảm thấy mình là người ăn chực không?”

Cả hai cười ha hả. Mấy tay giám sát cũng nhìn ông Vũ cung kính, bắt tay chào hỏi rối rít.

Hơi thở Định dồn dập. Anh thấy như chiếc cà vạt đang dần thít lấy cổ mình. Đúng lúc, ông Vũ đến ngồi trước mặt anh, chìa tay điềm tĩnh.

“Chào cậu”.

Định bắt tay ông. Anh nhận thấy mồ hôi nhớp nháp nơi bàn tay mình chạm phải bàn tay nóng sực của ông ta. Đôi mắt hai người một lần nữa gặp nhau, chỉ có sự lạnh giá.

Bữa ăn tiếp tục, nhưng với Định, dài như một thế kỉ. Anh chỉ mong bất ngờ điện thoại reo, để anh có một cái cớ trốn khỏi bữa ăn mệt nhọc này. Nhưng cái điện thoại của anh, hết pin một cách đúng lúc và vô duyên lạ lùng.

Dương ngồi trong phòng yêu cầu của bệnh viện. Trên chiếc giường, khuôn mặt Quân bị băng bó trắng xóa vì hai vết rách lớn ở trán và sau gáy. Bác sĩ nói cậu ta ngất vì mất nhiều máu chứ không sao cả. Những vết thương chỉ ở phần mềm…

Quân đã tỉnh một lần, nhưng bác sĩ có tiêm cho cậu ta một mũi giảm đau. Giờ đây, cậu ta im lìm trong giấc ngủ, hiền lành một cách ngớ ngẩn với những miếng băng trắng được quấn đâu đó quanh người, thỉnh thoảng lại rên lên vài tiếng trong giấc mơ.

Trời đã sập tối. Dương gọi điện lại cho tay quản lý quán bi – a , thì chỉ có tiếng chuông reo đằng đẵng. Gọi vài lần cô bắt đầu nản. Điện thoại của Định vẫn không kết nối được. Cô lấy hết sự kiên nhẫn cuối cùng, nhắn cho Định: Quân bị thương. Anh đến ngay bệnh viện nhé, địa chỉ XXXX…

Nhắn xong một tin nhắn mà Dương chẳng mảy may hi vọng gì có được sự hồi đáp đó, cô bắt đầu xoa bụng. Bụng cô mềm nhũn ra vì đói, vì cả một ngày căng thẳng đầy những biến cố không đâu vào đâu. Nhìn Quân một thoáng, Dương nghĩ chắc cậu ta còn ngủ lâu. Cô lò dò ra khỏi phòng, đi ra hành lang. Đang mải cắm cúi đi, lúc đến đoạn rẽ xuống cầu thang, Dương chợt hết hồn khi thấy từ phía dưới, một bóng áo sơ mi đen, lao vù về mình như tên bắn.


Chương 8.1 Chiếc lưng đang sát gần mình nhất…


Định nhận thấy mình đang lao bổ về phía cô gái đang cúi đầu đi xuống cầu thang thì vội vàng lách sang một bên. Anh không hề biết cái cô gái vừa giật mình sợ hãi vì thấy một cục đen sì lao vào người cũng né sang một bên y hệt như mình. Cả hai vấp vào nhau cái cốp và loạng choạng ngã ngay chiếu nghỉ của cầu thang.

Định cố đỡ cô gái nhưng không được vì mất đà. Cả hai đổ rầm lên nhau trong một tư thế kì quặc.

Dương choáng váng chưa hiểu sự tình thế nào, chỉ thấy bị một người đang … đè lên mình đến mức khó thở thì lắp bắp.

“Anh… anh làm cái gì thế?”

Định lính quýnh cố chống tay để đứng dậy, nhưng lại chống vào bụng Dương. Cô hét lên, theo phản xạ … đạp luôn một cái, khiến Định ngã sang một bên, va vào thành cầu thang đau điếng.

Dương hết hồn, vội lồm cồm bò dậy, lại gần kẻ mà suýt chút nữa cô đã “ngộ sát”, áy náy.

“ Xin lỗi nhé. Tôi không cố ý. Anh…anh có sao… không”

Dương chìa tay định kéo người đó lên. Trong bóng tranh tối tranh sáng của ngọn đèn nơi bậc cầu thang bệnh viện, Dương sững người khi nhận ra Định. Cô ú ớ.

“Anh… anh ạ”.

Định nhận ra Dương, anh cũng giật mình sửng sốt, nhưng rồi nhớ ra điều quan trọng, anh vội vã bật dậy, túm lấy tay cô.

“Quân. Nó sao rồi??? Nó ở đâu?”.

Bị bóp đến phát đau, Dương cố kìm nén rút tay ra nhưng không được, cô trỏ bàn tay còn lại lên tầng.

“Ở trên ấy”.

Bàn tay của Dương lập tức được buông tự do. Định xoay người quay ngoắt chạy lên cầu thang, bỏ mặc Dương đứng chơ vơ, chưa hết bất ngờ vì cuộc chạm trán kì quặc. Phew, thế là quái nào nhỉ? Có lẽ cuối cùng anh ta cũng mở điện thoại, thấy tin nhắn và lao đến đây. Nhưng không nhất thiết phải coi cô không khác gì củ khoai thế chứ?

Nghĩ đến “củ khoai”, Dương lại sực nhớ ra mục tiêu nhét cái gì vào bụng của mình. Cô đang cồn lên trong cơn đói. Người cô bắt đầu bủn rà bủn rủn theo cái kiểu quá quen thuộc mà cô đã biết: tụt huyết áp. Nhưng nghĩ giờ mình bỏ đi ăn thì cũng hơi vô lương tâm, ít ra cũng lên để trình bày cụ thể tình hình với Định cho anh ta đỡ… xoắn quẩy. Cứ nhìn điệu bộ hoảng hồn vừa nãy, cũng đủ biết nếu có chuyện gì với Quân, anh ta sẽ không khác gì một con gà mái nhảy ổ, cục ta cục tác loạn xà ngầu. Nghĩ đến hình ảnh này, đột nhiên Dương phì cười, cô phủi phủi đít quần rồi lếch thếch quay lên phòng.

Khi Dương đẩy cửa vào, cô bất ngờ sững lại khi thấy hình ảnh, Định đứng như tượng đá nhìn cái kẻ đang dây dợ băng bó lòng thòng trên người. Vẻ mặt anh lặng đi. Một cảm xúc khó tả trên mặt anh khiến Dương thậm chí không dám thở mạnh. Cô bất động nhìn cái con người bất động đang nhìn ngắm một kẻ bất động thương tích đầy mình trên giường.

Nhưng, như mọi khi, cái dạ dày vô duyên của cô lại réo lên òng ọc cực kì … đúng lúc. Buổi tối. Khu bệnh viện vắng người, im ắng đến mức âm thanh đó vang lên chẳng tao nhã chút nào.

Định giật mình quay ra phía Dương, khiến cô chỉ mong tự dưng mặt đất toác ra, cho mình nhảy xuống. Nhưng tất nhiên, mặt đất không đời nào nứt toác ra cả, vậy nên cô đành ngượng ngập xoa bụng, nói lảng đi.

“Cậu ấy không sao. Vẫn đang còn chút thuốc giảm đau nên ngủ say lắm…”.

Định gật gật đầu. Anh không nói gì khiến Dương một lần nữa cảm giác mình là người thừa. Anh ngồi xuống bên cạnh giường Quân, quan sát hồi lâu.

“Chuyện gì?”

Dương ngẩn ra một lúc mới hiểu là Định đang hỏi mình. Cô chép miệng, nói đơn giản.

“Đánh nhau trong quán bi – a. Bị đánh hội đồng”.

Định không nói gì nữa. Dương cũng im lặng, tự thắc mắc không biết mình có nên “bàn giao” lại Quân cho Định, rồi cắp đít đi về nhà không. Cô đã đủ mệt lắm rồi.

“Đây là phòng bệnh theo yêu cầu???”

“Vâng”

“Có y tá chứ?”

“Có. Nếu mình yêu cầu thì sẽ có người trông cả đêm giùm…”.

Định gật đầu, không nói gì, lách qua Dương, đi thẳng ra ngoài. Dương mệt mỏi ngồi xuống chiếc ghế sát phòng. Mình thậm chí chẳng được coi bằng một củ khoai. Dương ấm ức nghĩ. Chắc anh ta nghĩ mình là con giun con dế sao mà có đi cũng không nói được một lời. Thôi được rồi, khi anh ta ta trở lại, cô dứt khoát sẽ tống trả cái “của nợ” này cho anh ta. Hôm nay cô làm người tốt thế là đủ rồi.

Đang nhắm mắt lơ ma lơ mơ trên ghế, thì có tiếng bước chân trở lại. Định cùng một cô y tá dáng điệu mập mạp đi vào. Định quay sang cô y tá, nói nhẹ.

“Chị trông cẩn thận nhé. Có việc gì gọi ngay cho tôi. Tôi sẽ trở lại sớm”.

Cô y tá cười nụ cười có tên là “yên tâm đê” rồi đi vào, bắt đầu kiểm tra lại Quân một lần nữa. Định đến bên Dương khi cô đang lờ đờ mở mắt ra.

“Đi nào, tôi đưa em về”.

Câu nói dịu dàng có sức sát thương … khủng khiếp làm cho Dương đờ đẫn mất một lúc. Cô đứng dậy, định thần một hồi lâu, rồi bước theo chân Định đang dứt khoát đi ra cửa.

“Cậu ấy… nhưng để cậu ấy…”

“Không sao. Tôi hỏi bác sĩ rồi. Vả lại có cô y tá trông nữa”.

Dương gật gật đầu đi theo Định. Khi đến khoảng sáng nơi họ đâm sầm vào nhau lúc trước, Định quay sang Dương. Lúc này anh mới để ý đến những vệt máu loang lổ trên người Dương.

“Vừa nãy em định đi ăn à?”

“Vâng”.

“Đồ ăn bệnh viện giờ chắc vẫn còn. Nhưng khó ăn đấy. Chịu khó đi xa một chút nhé, được không?”.

Dương gật gật đầu, không nói gì. Không phải vì quá đói, quá mệt, mà là vì, với mỗi sự ngọt ngào quan tâm, cô chẳng bao giờ có … sức đề kháng.

Định dong chiếc FX đã theo anh từ thời sinh viên đi về phía Dương đang đứng ngẩn ngơ trước nhà để xe bệnh viện. Trông cô bé nhỏ, yếu đuối với những vệt máu còn loang đầy trên áo, và nét mặt đã tái đi.

“Em lên đi”.

Dương trèo lên xe bằng hết sức lực còn lại. Nhưng đúng lúc chiếc xe rồ đi, Dương chợt thấy một cơn xây xẩm ập đến. Chới với, cô nhào tay ôm đại chiếc lưng đang sát gần mình nhất…


Chương 8.2: Chưa từng có cô gái nào ôm chầm lấy anh vì… đói ăn cả…


Định hơi sững người khi đột ngột nhận thấy lưng mình bị túm chặt. Cả một mái đầu nào đó cũng đột ngột dúi vào vai anh. Ngạc nhiên, khó xử, băn khoăn, khiến anh lặng lẽ lái xe đi, dù trong đầu là vô vàn câu hỏi. Anh biết Dương không phải kiểu các cô gái sẵn sàng ôm chầm lấy lưng của một người vẫn còn lạ lẫm với cô. Thế nhưng mà… nói sao nhỉ, àh ừ thì lưng anh vẫn đang bị cô … tóm chặt kia mà.

Định bần thần một lúc, chiếc xe mỗi lúc một chậm lại, ngập ngừng.

“Dương???”

Đôi tay đang túm lấy lưng anh lại còn… túm chặt hơn. Phía sau, tiếng thở có phần nặng nề.

“Dương???”

Khi xe Định gần như tấp lại, phía sau, mới có tiếng thì thào.

“Em… em đói quá”

Định phải dừng khựng lại để nghe giọng nói mỗi lúc một rời rạc dần.

“Anh… anh nhanh cho em ăn được không”.

Định ngẩn người. Lúc này anh mới nhớ ra dáng điệu thiểu não của Dương. Chưa một lần nào, anh từng thấy có cô gái ôm chầm lấy mình vì … đói ăn cả, nên Định có phần choáng váng.

“Ừ. Xin lỗi…”

Định đề ga mạnh hơn. Nếu không sợ cô nàng sắp xỉu vì đói ở phía sau văng ra ngoài mất, anh chắc sẽ trở lại cái thời bốc đầu xe lên mà phóng rồi.

Quán ăn đêm lèo tèo vắng khách. Định cứ nghĩ Dương sẽ sáng mắt lên khi nhìn bát cháo bốc khói bưng ra trước mặt và sẽ ăn nhiệt tình. Nhưng cô ngồi thiểu não, nhìn bát cháo và thở đầy mệt nhọc. Định lau thìa, đưa cho cô. Đến lúc Dương cầm thìa, Định mới thấy tay cô run run. Cả khuôn mặt tái mét, những giọt mồ hôi rịn dần trên trán.

“Em ổn không?”

Dương gật gật. Cô chậm chạp ăn từng thìa cháo. Cứ như ăn là việc phải gắng sức. Định cũng gọi một bát miến lươn. Lâu rồi không ăn. Còn nhớ, thời nghèo khó, Định mỗi lần đi qua hàng miến lươn đầu hẻm, anh đều nuốt nước bọt và cái bụng sẽ kêu ùng ục hệt như tối nay cái bụng của Dương đã biểu tình. Giờ, khi đủ tiền để ăn tất cả những hàng miến lươn mà anh thích, thì không tìm thấy đâu cơn thèm ăn hồi đó. Nhưng người ta vẫn cần phải ăn, để sống. Phải không? Hay, cần ăn để không chết lả như cô gái đang ngồi trước anh đây.

Sực nhớ ra điều gì, Định quay nhìn chủ quán.

“Đây có trà gừng không chú?”.

Ông chủ quán cởi trần trùng trục, cái bụng như thùng nước lèo, trố mắt nhìn Định.

“Đây là quán bún miến phở. Làm gì có trà gừng. Trà đá thì may ra còn điều chế được”.

“Vậy cho cháu trà nóng. Có đường thì càng tốt”.

“Đàn ông đàn ang mà hảo ngọt thế à? Ở đây mì chính thì có chứ làm gì có đường”.

Định sựng lại, gượng gạo.

“À vâng”…

Mắt Định liếc qua Dương. Cô vẫn chậm chạp ăn. Bát cháo vơi đi được gần phân nửa. Mặt cô vẫn màu tai tái như vậy. Định lại nhìn chung quanh. Mắt anh dừng lại ở vài hàng tạp hóa bên đường. Xa xa, có một hiệu thuốc. Định nhổm dậy, chạy đi, không nói một lời.

Khi Định chạy vụt đi, Dương mới ngẩng mặt lên, chiếc thìa rơi bịch xuống bát cháo. Cô ngồi thở. Giờ Dương mới có thể thở một cách thoải mái, thậm chí ồn ào và tự tin là mình… sống chắc rồi. Hồi nãy, cơn xây xẩm choáng váng khiến Dương không còn biết trời đất gì nữa, cứ như chuẩn bị đi gặp ông bà tổ tiên đến nơi.

Cô vốn là người rất xấu đói, khi đói tính tình cực kì khó chịu, nhặng xị và đòi ăn bằng được. Ngày trước, khi đi học, túi của Dương bao giờ cũng có một ít bánh trái, và luôn luôn có kẹo gừng. Dương tất nhiên không đảm đang và lo cho bản thân mình được thế. Chẳng qua, vì mẹ biết tính cô ẩu đoảng, lại hay tụt huyết áp bất thường, cho nên cứ để sẵn ở đó. Nhưng từ khi Dương đi làm, sống một mình, thì mẹ không còn dịp để nhét quà bánh vào túi cô. Dương cũng biết thói xấu của mình nên cứ thấy đói là ăn ngay. Mà hàng quán ở Hà Nội này, nơi nào, giờ nào chẳng có. Chỉ là tối nay…

Vừa nghĩ đến đó, Dương lại thấy …xây xẩm tiếp. Cô không biết mình đã làm gì nữa, ôm chặt cứng lấy Định cứ như lưng anh là thứ cuối cùng có thể bám víu trên đời. Liệu anh có tin, khi cô nói, nếu lúc đó, không túm lấy anh, cô tưởng như mình sẽ rơi xuống vực sâu không đáy…

Xấu hổ, thẫn thờ, mệt mỏi, mọi cảm giác trộn lẫn khiến Dương kiệt sức.

Mà Định đi đâu thế nhỉ? Hay anh hoảng hồn sợ cô lại lên cơn ôm chầm lấy mình nên chạy mất dép rồi?

Dương vẫn đang thẫn thờ với viễn cảnh bị bỏ lại một mình thì Định trở lại. Anh lại gần ông chủ quán trần trùng trục ấy, nói gì đó, rồi lấy phích nước, pha pha khuấy khuấy. Dương giương mắt lên nhìn khi thấy Định quay lại, đặt vào tay cô cốc trà nóng bỏng. Mùi gừng thơm lừng khiến Dương như tỉnh lại.

“Uống cái này đi”

Dương nhìn Định một cái, lại nhìn cốc trà gừng trong tay, cơn yếu đuối đến bất thình lình khiến Dương thấy mũi cay cay. Cô vội vàng uống một ngụm.

“Cẩn thận nóng!!!”

Nhưng lời cảnh báo của Định không còn kịp. Dương chỉ thấy một cảm giác bỏng ran khắp lưỡi và cô phun ra ngay lập tức, may mà không nhằm trúng Định. Dương lính quýnh đặt cốc trà xuống, mặt mày ngẩn ra, không còn biết có nên chết luôn cho đỡ xấu hổ không thì xập giấy ăn rẻ tiền của quán ăn đã vội vã được đặt vào tay cô.

“Quên, tôi không kịp nhắc em”.

Dương lau lau miệng, ngồi đần ra, lại nhìn Định, như một con ngốc. Còn anh nhìn cô đầy cảm thông.

“Không sao chứ?”

Không biết vì sự “dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi” của Định, hay vì sự vô duyên không tả xiết của bản thân, hay vì cơn điên chập cheng bỗng dưng ào tới sau một ngày đầy biến động, mà Dương đột nhiên lăn ra… khóc.


Chương 8.3: Miếng ăn giữa đàng, ai đàng hoàng là dại


Chiếc xe FX phóng vụt đi trong đêm. Thành phố này, có những buổi đêm đèn vàng vắng lặng. Một gã trai im lặng một cách nghĩ ngợi, nhưng cố ra vẻ chăm chú lái xe, một cô gái ngồi sau, mặt ngẩn ngơ, mắt vẫn còn sưng đỏ và mái tóc bay tung rối bời.

Nhưng, trên đường bất ngờ mọc ra hai anh cảnh sát cơ động đập tan hết cả… lãng mạn. Hai anh mặt lầm lì áp sát xe vào xe Định, buộc anh dừng lại.

“Anh chị cho xem giấy tờ xe?”.

Định móc giấy tờ ra đưa. Hai gã cảnh sát lật đi lật lại, rồi trỏ sang Dương.

“Chị đã vi phạm luật an toàn giao thông, đi đường không đội mũ bảo hiểm”

Lúc này Dương mới sực nhớ, tay cô đờ đẫn sờ lên đầu. Chết tiệt thật, hôm nay nhảy đi xe buýt đến cơ quan, rồi lượn xe ôm đến quán bi – a, từ quán bi – a đi taxi đến bệnh viện, đào đâu ra mũ bảo hiểm cơ chứ. Cô nhăn nhó nhìn sang Định, mặt chảy dài. Định rút ví, dúi một tờ tiền vào tay một tên cảnh sát.

“Anh thông cảm”.

Hai tay cảnh sát nhìn nhau, gật đầu, rồi nhảy lên xe, trước khi đi bỏ lại một câu.

“Thôi làm lành đi. Đêm hôm khuya khoắt còn giận nhau làm gì. Khóc sưng hết cả mắt rồi kia kìa”.

Dương đơ người ra, cảm giác xấu hổ lại chạy lên từng lỗ chân lông khiến Dương cúi gằm mặt. Sao cô lại có thể thế cơ chứ. Ngồi khóc như mưa như gió trong quán ăn, khiến Định ngồi khó xử như một tội nhân, còn ông chủ quán cởi trần trùng trục thì cứ nhặng lên.

“Khóc cái gì. Khóc cái gì hả? Ôi giời ơi, nín đi chứ hả! Này, cái cậu kia… Dỗ người yêu đi chứ… Khóc thế này ai mà vào đây ăn nữa…”

Ông ta càng “ nín đi chứ hả” Dương càng nức nở, đến lúc khản cả giọng. Cô nhắm mắt nhắm mũi vớ lấy đống giấy ăn cứng quèo ở bàn, ra sức chùi đến rát cả má, mũi… Có lúc mắt mũi kèm nhèm, Định phải ấn tờ giấy vào tay cô. Cuối cùng, khi ông chủ quán chán chẳng buồn lèo nhèo, Định vẫn ngồi kiên nhẫn bên cạnh, nhìn Dương như nhìn một đứa bé mẫu giáo.

“Sao rồi”?

Dương gật gật đầu ra hiệu mình đã ổn, tay rút thêm tờ giấy ăn quay ra một chỗ cố sức xì mũi. Vận hết cả mấy thành công lực thì đống nước mắt nước mũi mới sơ tán khỏi mặt, để lại hậu quả trông mắt cô như quả trứng vịt lộn và mũi như quả cà chua. Định nhìn cốc trà gừng, “thủ phạm” của cơn khóc bất thình lình của Dương, nghĩ ngợi không biết có nên giục Dương uống nốt không. Nhưng cô nàng đã cười như mếu.

“Đợi em uống nốt nhé”.

Rồi rất không khách khí, Dương uống hết sạch cốc trà gừng giờ chỉ còn ấm ấm. Nói đi nói lại, hình ảnh của cô trong mắt Định cũng đã nát như tương bần rồi, màu mè mà làm gì nữa. Hơn nữa, không thể không kể đến một lí do là, cô rất mê trà gừng. Miếng ăn giữa đàng, ai đàng hoàng là dại. Dương đàng hoàng thì đã chẳng đàng hoàng rồi, lại đang mệt chết đây, uống thêm chút nữa cho ấm bụng, cũng đỡ tốn công Định lăng xăng chạy đi mua về cho cô.

Uống xong, mặc cho Định đi trả tiền, Dương đứng dậy, cố lấy vẻ thản nhiên nhất để ra cạnh xe của Định chờ đợi, lờ đi đôi mắt của ông chủ quán nhìn mình như con yêu quái rụng lông. Định trả tiền xong thì đi ra nổ máy, nhìn Dương một chút, định nói gì đó lại thôi. Cô cũng lẳng lặng lên xe.

Xe chạy không nhanh không chậm. Hai người im lặng, sự yên lặng không hiểu sao không khiến Dương nhẹ nhõm, nó chỉ khiến cô thấy mình là một cục nợ phiền toái với Định mà thôi. Chắc anh cũng chán hẳn, chả buồn nói với cô nữa rồi. Dương nghĩ mãi, không biết có nên xin lỗi Định vì đã khóc vô duyên vô cớ và làm mất mặt anh đến thế không.

Trong lúc đầu cô đang đánh nhau loạn xà ngầu giữa có mở miệng hay không mở miệng thì giữa đường mọc ra hai tay cơ động. Đã lấy tiền thì chớ, lại còn gán cái lí do cô khóc vì giận người yêu. Lí do ấy thanh cảnh quá, cô tiêu hóa không nổi. Mà Định thì chắc còn không tiêu hóa nổi hơn.

Vừa làm anh điếc ráy, vừa làm anh mất tiền, vừa làm anh mất mặt. Đến một câu xin lỗi cô cũng không mở miệng ra được thì… Cuối cùng, khi hai tay cảnh sát cơ động đã khuất dần nơi cuối đường, cơn đấu tranh tư tưởng của Dương cũng đến lúc kết thúc. Cô cúi đầu lí nhí bằng cái giọng khản đặc.

“Xin lỗi anh Định nhé”…

Định hơi nhướng mày, cuối cùng phì cười.

“Ngốc thật. Lên xe đi”

Dương lại leo lên xe. Phù, dù sao nói được câu xin lỗi cô cũng thấy nhẹ cả bụng rồi. Còn những chuyện xấu hổ hôm nay, cô sẽ nghĩ vào lúc khác. Quyết định vậy đi!

Dương tự nhủ mình như thế, lắc lắc đầu cố văng những ý nghĩ đầy màu … nhục nhã đang quay trở lại, thì nghe giọng Định vang lên đầy lo lắng.

“Em sao thế? Nhức đầu à?”.

Dương ấp úng “Không… Không ạ”.

Định dường như không tin nhưng cũng không biết nói gì hơn. Chiếc xe lại trôi đi trong lặng im. Đường vắng. Đêm trong lành với vài cơn gió nhè nhẹ. Bóng những ngọn đèn cao áp ngả xuống con đường màu sẫm vàng êm ả. Nếu vào một đêm khác, một hoàn cảnh khác, bờ vai rộng rãi này trước mặt Dương sẽ có sức cám dỗ biết bao… Nhưng giờ thì cô chẳng có một tí tẹo tì teo nào tinh thần, sức lực để mà… bị cám dỗ nữa, chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng về đến nhà, nhét 1 nắm thuốc an thần vào bụng và ngủ ngay lập tức.

Vừa nghĩ đến đó, chiếc FX cua một vòng rẽ vào phía khu chung cư nhà Dương rồi dừng lại.

Dương hồi hả bước xuống. Định quay nhìn cô, nhẹ giọng.

“Nghỉ ngơi sớm nhé.”

Dương gật đầu như bổ củi, rồi sực nhớ ra, cô nhìn Định thoáng nét lo lắng.

“Anh lại vào viện bây giờ ạ?”.

“Ừ”

“Vậy anh đi đi không muộn”.

Định gật đầu, vê ga định đi, nhưng nghĩ thế nào, anh dừng lại.

“Cám ơn em đã vất vả vì cháu tôi”.

Dương sững ra, chưa kịp nói gì thì chiếc xe đã vụt đi. Bóng Định, thoáng chốc đã mất hút cuối đường.


Chương 9.1: Mặt trời rực rỡ trên đầu…


Định nghĩ mình cần một ly café. Cổ anh mỏi nhừ vì nghoẹo đầu trên ghế suốt đêm, chập chờn nửa thức nửa ngủ. Đầu anh bắt đầu ong ong đầy khó chịu. Anh vuốt mặt, giơ cao đồng hồ trên tay, nhìn kĩ. Đã 6h sáng. Ánh nắng bắt đầu le lói qua những khe cửa, rọi vào căn phòng.

Trên giường, Quân vẫn ngủ say. Những vòng băng trắng toát càng làm nổi lên những vết xước và vết bầm trên mặt. Đôi mắt một mí nhắm tịt, chiếc mũi cao thẳng tắp thở sâu. Định thở khẽ, hi vọng giấc ngủ dài sẽ khiến cậu thanh niên trai trẻ dồi dào sức lực như Quân mau lại sức hơn. Nhìn khuôn mặt Quân, Định nghĩ đến một khuôn mặt khác, người đã khiến những ngụm rượu sake trong miệng anh đắng ngắt trong bữa tiệc hôm trước.

Anh lặng lẽ ra khỏi phòng, gọi cô y tá bữa trước trở lại kiểm tra cho Quân. Sau khi thấy ổn cả, anh mới nhẹ người rút chiếc xạc pin mượn ở phòng trực ban bệnh viện ra khỏi điện thoại. Thật may vì tối qua, trong lúc chán nản không biết làm gì, anh mới thử khởi động lại điện thoại và nhận được tin nhắn của Dương. Anh nhớ lại cảm giác tim thắt lại khi đó, sợ hãi đến nghẹt thở. Cả quãng đường dằng dặc khi anh lao đến bệnh viện.

Xét cho cùng, người thân duy nhất còn lại của anh trên đời, không phải là Quân sao?

Định nhấn nút khởi động máy. Điện thoại rung lên từng hồi, báo đến những cuộc gọi nhỡ liên tục của Dương. Chắc Dương đã mệt mỏi không ít, cứ nhìn vẻ bơ phờ tối qua của cô thì biết. Giờ chính anh, sức lực thanh niên cũng cảm thấy rời rã sau một đêm chập chờn mộng mị.

Trên máy, hiện lên cả các số gọi nhỡ của ông Thụ. Đêm qua khi anh lao đi, ông có vẻ lo. Nhưng vì điện thoại hết pin và cũng quá khuya nên Định không gọi lại. Anh bước ra hành lang, bấm số của ông, thông báo vắn tắt tình hình và muốn xin nghỉ phép. Ông Thụ xuề xòa bảo Định cứ lo việc gia đình thoải mái. Ông sẽ thu xếp. Rồi đột nhiên, ông Thụ hỏi một câu khiến Định sững người.

“Chú nói gì ạ?”

“Ơ cái thằng này, chú nói thế mà nghe không ra à? Phải mày quen biết gì ông Vũ không?”

Định im lặng một thoáng. “Quen biết” ư, anh với ông mà có thể dùng từ “quen biết” để nói sao?

Định ậm ừ hỏi lại “Sao chú hỏi cháu thế ạ”.

“Chẳng có gì. Thấy tay này hỏi thăm mày nhiều hơn bình thường nên chú thấy lạ. Thôi, cứ ở nhà lo việc đi. Khi nào đi làm được thì gọi cho chú”

“Vâng. Cháu chào chú”.

Định cúp máy, thẫn người. Có phải “Chạy trời không khỏi nắng” là thế này không? May mà ông Thụ không hỏi thêm. Nếu không, anh cũng không biết nói thế nào!

Định đứng im trong một thoáng, rồi lắc mạnh đầu. Nghĩ ngợi không được tích sự gì. Anh đi xuống cầu thang. Đến chỗ chiếu nghỉ, nơi anh va phải Dương hôm trước, Định thoáng ngẩn người. Anh nhớ lại buổi tối kì dị mới cách đây chưa đầy chục tiếng, có cô nàng 28 tuổi, áo còn vương màu máu, ôm chặt lưng anh vì đói, khóc một cách ồn ào vì lỡ uống phải ly trà gừng bỏng lưỡi, xì mũi không ngại ngần, và nhìn anh bằng cái nhìn ngơ ngẩn của cô bé 8 tuổi.

Định bất giác nở nụ cười, anh bước ra đường.

Mặt trời rực rỡ trên đầu. Một ngày mới. Những bất an tạm xua đi trong thoáng chốc.

Định về nhà, tranh thủ tắm ào qua rồi xếp đặt lại ít quần áo mang vào viện cho Quân. Hai chú cháu người gần giống như nhau nên Định không cần phải mua thêm gì. Định đi ra cửa, sực nhớ, quay lại tủ lấy thêm ít tiền nhét thêm vào ví rồi khép cửa. Ngang qua nhà Dương, anh không nhận ra mình đã ngoái lại liếc nhìn.

Cánh cửa đóng chặt. Chắc Dương vẫn ngủ say. Không biết mắt cô còn sưng không nhỉ?

Ý nghĩ này chợt đến khiến Định bất ngờ với chính mình. Đang lựng khựng bước chân, thì thấy Dương đứng từ dưới đi lên, bước từng bậc, đầu chúi xuống nhìn xuống bàn chân, tay vung vẩy một gói xôi và túi đậu nành, miệng lẩm nhẩm câu hát chế theo bài Sắc màu.

“Một người xinh xinh, giống như là mình. Một người xinh giống như mình rất là xinh. Còn bọn xung quanh ta, toàn bọn xấu rất xấu, bọn rất xấu xung quanh ta thật là bực mình…”

Định cố nín cười, nhìn Dương đi qua mình mà không hay biết, vẫn léo nhéo mấy câu hát chế lại lời rất ngộ nghĩnh. Bóng cô đã khuất trên cầu thang, nhưng tiếng hát chế lời vẫn vẳng lại .

“Một đường cong cong, nối bao đường vòng. Một đường cong nối bao vòng vẫn hoàn cong cong. Một đêm trong đêm thâu, và trời tối rất tối. Dù đêm tối hay đêm thâu vẫn thắp đèn dầu…”

Có tiếng mở cửa lách cách. Tiếng Dương bước vào phòng. Định đứng im, lặng thầm nghe những âm thanh đó, bỗng thấy cuộc sống thật nhẹ nhõm. Anh bước đi, chợt nhớ lại mới hôm trước thôi, Quân đã nhăn nhở bảo anh.

“Các cụ đã bảo là làm hoa cho người ta hái, làm gái cho người ta trêu. Chú có cô láng giềng ngộ thế không trêu thì có phải phí của không?”.

Giờ anh mới thấy, thằng cháu trời đánh thánh vật của anh nói đúng.

Anh có cô láng giềng “ngộ” thật.


Chương 9.2: Có khi cô… dở hơi hơn là cô vẫn nghĩ ^^


Dương ngồi trên thành cửa sổ, nhón từng miếng xôi, “chim chim” lại một lúc trong tay, rồi mới nhét vào miệng, vừa ăn vừa lên dây cót lại tinh thần cho mình. Sáng nay, cô đã dậy thật sớm, chạy đi đến tận đầu ngõ mua thứ xôi được gói bằng lá sen đầu mùa thơm phức, dẻo quẹo. Lại đi mua cả sữa đậu nành để uống, với hi vọng một cái bụng no sẽ khiến cô phấn khởi trong một ngày mới. Thậm chí cô đã hát hò ỏm tỏi suốt trên đường về, để đầu óc không phải nghĩ đến những biến cố liên tùng tục suốt cả ngày hôm qua…

Haizzzz, nhưng tâm trạng của cô rốt cuộc vẫn quay đi quẩn lại với sự não nề. Nghĩ đến hình tượng nát bét của mình trong mắt Định, Dương bỗng dưng chán mình ghê gớm. Cô, đúng là chẳng ra cái vẹo gì. Duyên già mà nghe được chuyện này của cô, thế nào nó cũng gầm lên.

“Mày thật ngu vãi chưởng. Có mỗi việc ăn với cưa zai mà làm cũng không xong thì đâm đầu vào bát mắm tôm mà chết đi chứ?”

Thật cô cũng muốn chết lắm đây. Hình như rất lâu, trái tim cô mới lại nứt ra một kẽ nhỏ, để hạt mầm nảy nở trong đó một búp xanh non…Những rung động đang khiến cuộc sống của cô có chút gì để mơ tưởng, để trông đợi, nhất là khi Định trở thành láng giềng của cô. Nhưng cô đã biến mọi thứ trở nên thật tệ hại. Chẳng biết sau đêm qua, hình ảnh cô trong mắt anh trở nên thế nào: đanh đá, ngớ ngẩn, ham ăn, dở hơi bơi ngửa vô cùng tận hay là chập cheng té giếng ? Có khi bây giờ nhìn thấy cô anh sẽ vắt chân lên cổ mà chạy mất!

Đang lên án bản thân không thương tiếc, Dương chợt nghe thấy tiếng điện thoại. Cô cầm chiếc Blackbery to tổ chảng lên, nhìn vào số máy. Đó là một số máy lạ, không hiển thị tên.

“Alo”

Im lặng rất lâu, mới có tiếng nói thở ra.

“Dương phải không em?”

Dương khựng lại, cảm thấy như ruột gan lộn tùng phèo. Ôi… không phải thế chứ? Không phải lúc này chứ. Tại sao lại là anh ta?

“Không nhận ra anh à?”

Giọng nói này, cô đã từng mong nhớ, đã từng nín thở mỗi lần nghe. Giọng nói này, từng ám ảnh cô trong những giấc mơ chập chờn, làm sao có chuyện cô quên được, ngay cả khi trong cuộc đời cô có ngàn lần mất trí nhớ tạm thời đi nữa.

“Anh Long???”

Long nói ngắn gọn.

“Ừ. Anh cứ sợ em quên anh rồi”.

Dương chợt thấy lòng trồi trồi sụt sụt như đất lở, như nước bồi cùng lúc. Cô lặng ngắt không biết nói gì.

“Anh đang ở Hà Nội. Gặp anh được không?”.

Dương choáng váng sững lại rất lâu, lòng rối như canh hẹ. Anh muốn gặp cô. Câu nói này, cuộc điện thoại này, cô từng mơ tưởng rất nhiều lần. Lần nào cô cũng vẽ lên viễn cảnh sến như con hến rằng, anh muốn gặp, cô cự tuyệt. Cô cự tuyệt một tỉ tỉ lần, anh vẫn khăng khăng. Cho đến khi anh tuyệt vọng đến tận cùng, cô sẽ đến!!! Như 1 bài hát ngốc nghếch ngày xưa cô thường hát “Chỉ khi nào, chỉ khi nào, người đàn ông trong anh bật khóc. Em sẽ đến, để thắp những giọt tâm hồn, trong đôi mắt của anh…” Đôi khi cô hay ru ngủ trái tim bằng những ảo tưởng và vô cùng biết – rõ – ràng – rằng – mình – đang – ảo – tưởng như thế. Khi người ta cô đơn, khi người ta cô độc, một chút ảo tưởng để an ủi chính mình thì cũng tốt mà, đúng không?

Tuy nhiên, nó đã thực sự diễn ra – dù Long không khóc, người đàn ông trong anh ta tất nhiên cũng chẳng bật khóc như trong tưởng tượng đậm mùi Quỳnh Dao của Dương, nhưng anh đã nói muốn gặp cô. Khi anh nói anh đang ở đây, tại đất Hà Nội này, thì lạ lùng là bỗng nhiên những ảo tưởng của Dương vụt tan vỡ. Cô thấy cô Dương – lí – tính cười ngạo nghễ lên cô Dương – tưởng – bở: “Chắc anh ta chỉ cãi nhau với vợ và tự ái cần được vuốt ve chút thôi. Còn gì bằng trong lúc chán nản có một con bé si tình ngốc nghếch lon ton bên cạnh chứ”.

Dương nghe thấy chính mình bình thản trả lời.

“Gặp để làm gì ạ?”

Đúng thật, để làm gì cơ chứ. Để cô thấy lại con bé ngốc nghếch là mình mấy năm về trước sao? Xin lỗi đi, cô có thể vẫn chỉ là một con ngốc, nhưng phải là ngốc… theo cách khác !!! Vả lại, phải mất rất nhiều thời gian, lòng cô mới thanh bình yên ổn, cô chẳng tội tình gì khuấy cho nó đục ngầu lên. Ồ, đúng đấy, cô không thích bắn súng vào mặt hồ đang yên ả đâu.

Tiếng Long vang lên có vẻ buồn rầu.

“Vậy là không muốn gặp anh rồi”.

Dương bật cười. Có một thời, những câu nói kiểu như thế này làm cô nhũn cả tứ chi. Nhưng bây giờ thì không. Thời gian đúng là một liều thuốc tốt, đặc biệt tốt, nó làm cho những thứ tưởng như thiêng liêng ngày xưa, giờ hiện hình như một trò ngớ ngẩn.

“Dạ, đúng thật là không muốn gặp. Em không muốn làm bạn trai em không vui”.

Tiếng cười nhỏ vang lên từ trong máy. “Em thật có một bạn trai sao?”.

Câu nói ấy khiến tự ái Dương… vón cục nặng nề, những muốn dập máy không thương tiếc. Nhưng bản lĩnh một gái già khiến Dương cười cợt

“Dạ, có. Em xứng đáng có được người bạn trai tốt hơn anh nhiều chứ, hihi”.

Ôi, Dương ngưỡng mộ mình quá. Cô lại còn có thể “hihi” nữa cơ đấy. Rồi cô vờ vịt.

“Có người gọi cửa nhà em. Bái bai anh nhé”
Dương ngắt điện thoại không thương tiếc.

Điên quá, điên quá, cô chỉ muốn đập phá, ném lung tung, hoặc ít ra thì ghè mạnh con con điện thoại ghẻ của mình xuống đất, dận dận vài nhát như đúng kiểu mấy cô chiêu cậu ấm tức tối trên phim truyền hình. Huhu, nhưng cô nghèo lắm, nghèo như một con mèo, nhuận bút tháng này còn chưa nhận được, nên dù cô tha thiết muốn được bày tỏ nỗi tức giận của mình, thì cô cũng chỉ dám lẳng chiếc điện thoại lên … giường! Rồi bao nhiêu bực bội, cô trút hết vào… nắm xôi, cô véo từng miếng một, nhai nghiến ngấu. Chẳng lẽ đến giờ Long vẫn ảo tưởng cô ngồi khóc vì đã yêu nhầm anh, một anh chàng có vợ, đêm đêm vẫn nguyện cầu anh… li dị chắc. Hay anh nghĩ cô đúng thật là hàng “lỗi” quá rồi, nên không một thằng nào dám bén mảng, chỉ ngồi vọng tưởng một mối tình cũ rích?

Ý nghĩ này lại lôi câu chuyện về Định trở lại, khiến Dương thật buồn rầu. Đúng thật, có khi cô … dở hơi hơn là cô vẫn nghĩ ấy, thế nên cô mới thành Gái già ở cái tuổi mà bạn bè con bồng con bế thế này!

Nhai nốt phần xôi còn lại, Dương uống ừng ực cốc đậu nành mát dịu, bắt đầu tự đọc thần chú cho mình.

“Đừng để thế giới này tác động. Đừng để thế giới này tác động… Đừng để Long, Định, hay thằng oắt Quân đang nằm trong bệnh viện tác động… Mọi thứ sẽ tốt đẹp, ngon lành cành đào cả thôi”.
Lòng bắt đầu nguôi nguôi, Dương hối hả thay đồ, chải tóc, quyết tâm phá lệ tô tí son cho hồng hào, xức tí nước hoa cho đời nó tươi, rồi lao ra ngoài.

“Một ngày mới nắng lên, em dang tay chào đón…”

À há, trái đất không phải vì một đứa gái già như cô mà quên quay tít mù 360 độ, cuộc sống này không phải vì một đứa tự dưng biến mình thành dở hơi vô biên trong mắt một ai đó mà bỗng nhiên dừng lại. Và tất nhiên, mọi thứ, không thể vì một cuộc điện thoại cô không đợi không chờ này mà xám ngoét đi được.

Hú hú, một ngày mới nắng lên, em dang… chân chào đón…

Vừa lao vèo vèo xuống cầu thang, vừa nhắm mắt nhắm mũi mà gào tướng lên, Dương không hay mình độc miệng một cách kì dị. Chỉ bởi vì, đúng lúc cô đang ti hí mở mắt ra, lấy hơi… gào tiếp, cô chợt thấy, dưới chân cầu thang, có một bóng người, cái người khiến cô vừa thất điên bát đảo. Dương không kịp phanh mình lại, chỉ hoảng hồn “Á” lên một tiếng kinh thiên động địa.

Và, rất oanh liệt, cô dang cả tay cả chân mà chào đón… mặt đất!


Chương 9.3: Trời đất, cô có cần … dại trai, háo sắc thế không ??? ^.^


“Sao không cẩn thận gì hết?”

Dương thấy câu nói đó vang ngay trên đầu mình. Người cô vẫn đang ê ẩm, hai khuỷu tay trầy xước. Cô cố đưa tay lên miệng, sờ sờ. May quá, không đau, không ê, còn nguyên cả hàm ^.^.

Dương lọng cọng chống tay dậy, rên lên vì đau. Bàn tay cô thấy hơi chói. Cô kêu nhẹ một tiếng, không thèm để ý đến Định đang lay hoay vừa đỡ lấy cô, vừa cầm chiếc túi bị văng xuống đất.

“Cẩn thận. Hình như em bị đau rồi”.

Còn hình như hình nhiếc gì nữa. Dương nhăn nhó nhìn vào khuỷu tay, một vệt sướt dài, đỏ bầm lên. Máu bắt đầu tươm ra. Dương cắn môi, cảm thấy cáu giận với cả thế giới.

“Nhà em có bông băng với cồn không? Phải rửa đi đấy!”.

Dương vừa đau vừa chán, vừa xấu hổ, lại thêm một chút tuyệt vọng, cô không buồn trả lời anh nữa. Dương lếch thếch giằng chiếc túi trong tay Định, lò dò đi từng bước lên cầu thang, mặc cho Định ngẩn ra, không hiểu.

“Dương???”

Dương vẫn đi thẳng, không nói không rằng. Định ngạc nhiên, không hiểu vì sao phút trước cô nàng còn hát hò ỏm tỏi, sau một cú ngã lại đã lặng lẽ không nói một lời. Hay là cô đau.

Hay là cô… xấu hổ???

Suy nghĩ lướt qua khiến Định vội vã rảo bước theo Dương.

“Cần tôi đỡ không?”.

Dương quay sang anh, gượng gạo, xa cách.

“Dạ, không cần”.

Định lúng túng nhìn Dương mở cửa, thất thểu đi vào trong nhà. Cô đi thẳng vào toilet, bắt đầu xả nước lên vết thương. Cảm giác rát vẫn thiêu đốt lên tay cô, bắt đầu len vào ngực cô, khiến mắt cô cay cay. Không biết vì sao, Dương bỗng lại thấy mình chảy nước mắt.

Hình như dạo này cô dở hơi quá rồi, sến hết chỗ nói
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4955
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN