--> Những ngón tay đan - game1s.com
XtGem Forum catalog

Những ngón tay đan

t điện thoại, sử dụng đèn pin của điện thoại để soi đường. Sau cơn mưa hồi chiều, con đường lên trường dù được rải đá nhưng vẫn không tránh khỏi có những chỗ trơn trượt, vì thế anh cũng không dám đi nhanh.

Màn sương dày đặc bao quanh lấy hai người khiến cho Hoàng Anh có cảm giác mình đang đi trong mây. Tiếng của núi rừng làm nhạc nền cho cái bức tranh tối đen tới mức ngay cả cỏ cây ở gần cũng không thể thấy rõ này, là tiếng chim rừng kiếm ăn khuya, rồi cả tiếng côn trùng thỉnh thoảng tấu lên một bản toàn những âm thanh ‘ri ri ri’ vô nghĩa nhưng lại khiến người ta có cảm giác rất vần điệu và hài hòa với khung cảnh này.

Trời càng lúc càng lạnh, qua ánh đèn pin tối mờ như con đom đóm đực, Hoàng Anh có thể nhìn thấy rõ cả khói tỏa ra theo hơi thở của mình. Những ngày ở quê còn đạp xe đi học sớm, Hoàng Anh rất thích chơi trò há miệng hà hơi để nhìn những vòng khói bay ra, lên thành phố đông đúc thì chẳng mấy lần được nhìn thấy những cảnh hà hơi ra khói đó nữa, tự nhiên lúc này anh lại có cảm giác bình yên đến lạ. Anh cũng không biết đó là cảm giác khi con người đối mặt với không gian rộng lớn giữa đêm đen mang lại, hay bởi chính cô gái đang đi cạnh anh mang lại nữa?

– Anh Hoàng? – Tiếng Phụng Anh vang lên cắt đứt những suy nghĩ lung tung của anh, tiếng của cô khẽ khàng, có chút gì đó chần chừ.

– Ừ. – Sau mấy giây ngơ ngác vì còn nghĩ không biết có phải mình nghe nhầm hay không, Hoàng Anh rốt cuộc cũng đáp lại.

– Em gọi tên anh như thế được chứ? – Phụng Anh lại hỏi, cũng không biết tại sao tự nhiên cô lại hỏi như vậy. Bấy lâu nay tiếp xúc với cô, Hoàng Anh rút ra được một kết luận là cô gái này kiệm lời vô cùng, nếu không có việc gì thì đừng mong cô ấy mở lời nói chuyện với mình trước. Thực tế là những lần trước đây, lần nào cũng là anh khơi mào câu chuyện giữa hai người.

– Ừ… Bố mẹ anh và Hương ở nhà đều gọi anh như thế, em cũng có thể.

– Vậy tại sao anh lại không thích Uyên gọi mình như thế?

– Nó sẽ làm cô ấy lầm tưởng là khoảng cách giữa bọn anh đã được rút ngắn lại. Chỉ những người thân của anh mới đủ gần gũi để gọi anh như thế. – Hoàng Anh nhẹ nhàng giải thích.

– Em đâu phải người thân của anh.

– Vậy em hãy trở thành người thân của anh trong tương lai đi. – Hoàng Anh cười trêu.

Hai người đã đặt chân lên đỉnh con dốc, cổng trường cũng đã xuất hiện trước mặt. Cả hai gian nhà nơi mọi người nghỉ qua đêm vẫn còn sáng điện. Tự dưng Hoàng Anh lại không muốn trở về đó.

Như đáp lại ý nghĩ của anh, Phụng Anh đột nhiên dừng chân, thoát ra khỏi cánh tay đang ôm lấy người mình, quay sang đứng đối mặt với anh. Cô quay lưng với ánh sáng nên Hoàng Anh cũng thật sự không nhìn rõ biểu hiện lúc này trên gương mặt cô, chỉ nghe giọng cô như gió thoảng bên tai:

– Thật anh thích em như vậy sao?

– Ừ. Anh nghĩ nó chưa đủ là tình yêu, nhưng chắc chắn thừa để khẳng định là ‘Anh rất thích em’. – Hoàng Anh bạo dạn vươn tay lên xoa xoa mái tóc đã dính ướt đầy sương của cô, mỉm cười đáp.

– Kể cả quá khứ của em không ra gì? – Phụng Anh không cười, cũng không tỏ ra lạnh lùng, dường như cô đang đấu tranh trong lòng khi thốt ra câu hỏi đó.

– Ai quan tâm chuyện đã qua rồi chứ. Miễn là bây giờ em đã thay đổi, và bản chất của em không phải là người như thế.

– Kể cả em đã từng là gái bao của người đàn ông khác ư? – Phụng Anh lại gian nan thốt lên một câu.

– Anh không phải chưa biết điều đó, nhưng anh vẫn thích em đó thôi. – Hoàng Anh nắm lấy bàn tay cô, chỉ thấy nó lạnh toát. Anh giữ lại nó trong lòng bàn tay mình để ủ cho ấm lên.

– Kể cả em đã từng mất đi sự trong trắng vào tuổi 16 ư?

Hoàng Anh nhíu mày, thật sự không biết Phụng Anh muốn dẫn dắt câu chuyện tới đâu. Anh đã nói anh không để ý tới điều gì, tại sao cô cứ liên tục đặt ra những nghi vấn về tương lai như thế? Anh không phải là loại đàn ông gia trưởng, bảo thủ gì cả, thế nên anh không quan tâm tới chuyện trinh tiết gì đó mà cô vừa nói. Trinh tiết của một người phụ nữ nằm ở nhân cách của cô ta, chẳng lẽ cô không dám tới với anh chỉ vì cái nguyên nhân vặt vãnh đó?

Thấy anh không đáp mà cứ đứng sững ở đó nhìn mình, Phụng Anh rút bàn tay ra khỏi tay anh. Đến khi thấy cô định quay đi, anh mới vội vàng giữ lấy cánh tay cô, ghì chặt cô vào lòng, nói một cách giận dữ:

– Anh không quan tâm. Anh thích em, thế thôi.

– Vậy… thậm chí là kể cả em đã từng có… một đứa con vào cái tuổi 16 ấy, anh cũng không bận tâm ư? – Phụng Anh vẫn vùi đầu trong ngực anh, ngập ngừng hỏi.

– Sao? Em có một đứa con ư? – Hoàng Anh gần như bị shock khi câu hỏi ấy lọt vào tai, anh cũng không hiểu tại sao mình lại đủ sức để buột mồm hỏi một câu như thế.

– Bây giờ biết rõ con người em như thế rồi, anh còn cảm thấy có thể thích em nữa không? – Phụng Anh đẩy anh ra, sau đó lùi lại một bước, nở nụ cười nhẹ bẫng.

– Em thật sự đã có con ư? – Hoàng Anh lại hỏi lại như một cái máy.

Thấy anh có vẻ như đã bị câu nói của mình làm cho chấn động tới mức không thể nói được gì ngoài một câu chất vấn kia, cô lại nói tiếp:

– Gần đây, thỉnh thoảng em hay suy nghĩ lung tung, nghĩ tới những điều rất vụn vặt, rồi em thầm ước, giá như em có thể quay về làm một tờ giấy trắng đúng nghĩa, chưa bị cuộc sống làm cho hoen ố, có lẽ em sẽ mạnh dạn yêu anh. Những gì anh biết về em quá ít, Hoàng ạ! Em có kể hết, anh cũng không thể nào tưởng tượng hết được, và chấp nhận hết được những điều đó đâu. Thế nên thôi, chúng ta cứ như người dưng đi anh!

Rồi để mặc anh đứng ngây ra đó, cô dứt khoát vượt qua sự mỏi mệt, bước nhanh về phía phòng nghỉ dành cho nữ, bước đi gần như chạy. Cô không sợ anh ghê tởm mình. Cô cũng không sợ anh xa lánh mình. Cái cô sợ chính là anh sẽ đuổi theo mình, sẽ ôm lấy và vỗ về mình. Nếu anh làm như thế, cô sợ rằng, cái mức tường chắn cuối cùng của tâm hồn yếu đuối của cô sẽ bị người đàn ông có lồng ngực ấm áp kia làm vỡ tan ra hết. Có lẽ, cô cũng đã thích anh cũng nhiều như anh, hoặc có thể hơn, thậm chí là hơn cả tình cảm cô dành cho Quân trước đây. Hoàng Anh là người đàn ông đầu tiên được cô tiết lộ những mảng cuộc sống không thể nào cô quên đi được trước đây của mình.

Dù đứa con ấy…



Chương 18: Tai nạn trong đêm



Phụng Anh giật mình mở mắt ra trong căn phòng tối om khi nghe thấy tiếng sục sạo phát ra ở ngay gần. Cơn đau đầu bất chợt tới từ lúc cô trở về phòng khiến cho giấc ngủ cũng bị chập chờn. Vô số lần Phụng Anh giật mình tỉnh dậy, vô số lần những cơn mộng mị thoáng qua rồi lại vụt mấy khi cô choàng tỉnh, bao nhiêu lần cô cũng không nhớ. Phụng Anh đưa mắt nhìn, dễ dàng nhận ra nơi phát ra tiếng động là từ chỗ Uyên khi Uyên mở màn hình điện thoại lên để lấy ánh sáng.

Lúc Phụng Anh trở về tới phòng, đám con gái đã lăn ra ngủ gần hết, một phần vì mệt, một phần vì rượu nên thậm chí lúc Uyên trở về và gây náo loạn một hồi cũng không có ai dậy cả. Phụng Anh cũng chẳng còn sức mà hỏi thăm tình hình của Uyên thế nào, để mặc Hạnh và Mạnh dỗ dành cô bạn, còn cô lập tức cởi tất, cởi áo khoác và kiếm một chỗ nằm còn trống ở mép chiếu chui vào. Theo kế hoạch ban đầu, mọi người sẽ ghép bàn và ghế lại ngủ, nhưng sau đó mọi người mệt quá, sợ đêm nằm sẽ lăn xuống đất nên tất cả thống nhất trải chiếu xuống, sau đó lấy áo khoác và chăn mỏng mọi người mang theo từ Hà Nội lên làm đệm, còn chăn bông do Thào đi mượn từ một vài hộ dân bản có điều kiện, cũng đủ cho nhóm mấy cô gái ngủ qua một đêm này.

Ở bên kia, Uyên đã đứng dậy và mang theo điện thoại đi ra phía cửa. Uyên mở cửa thật nhanh, một cơn gió núi lạnh lẽo ùa vào khiến Phụng Anh nằm tận trong góc cũng có thể cảm nhận được. Rồi Uyên bước ra ngoài và khép cửa lại. Phụng Anh nghĩ cô chỉ dậy đi vệ sinh, nhưng không đầy nửa phút sau, cô nghe thấy những tiếng nôn ọe lớn ở ngay bên hông nhà. Phụng Anh bật dậy, không còn tâm trí nào mà ngủ tiếp nữa. Cô nhẹ nhàng chui ra khỏi chăn, lục tìm trong ba lô gói giấy ăn nhỏ, sau đó khoác chiếc áo bông đang trải dưới nền của mình lên rồi nhón chân đi về phía cửa. Mở cửa bước ra ngoài hành lang, cái lạnh của đêm Tây Bắc khiến cho cô không tự chủ được mà rùng mình một cái. Ngoài trời sương giăng dầy đặc, toàn một màu trắng đục khiến cho cô có cảm giác xung quanh lúc này như một nồi bột đặc quánh vậy. Bên trái là phòng mà đám con trai nghỉ ngơi, bên phải là lối đi ra đầu hồi của nhà và giếng nước. Phụng Anh nhanh chóng nhận ra Uyên nhờ tiếng thở dốc hổn hển của Uyên, cách một khoảng lại nghe cô “ọe” một cái, nhưng hình như lúc này đã toàn là nôn khan rồi.

Phụng Anh cũng chợt nhớ ra trước đây, mình từng có thời gian giống như Uyên vậy, hàng đêm khi tỉnh dậy đều ôm bụng lao vào toa lét, rồi cứ thế ôm lấy cái bồn cầu phải tới nửa tiếng đồng hồ. Lần nghiêm trọng nhất là khi cô bị ngộ độc rượu, phải vào cấp cứu trong bệnh viện. Sau lần đó, không một lần nào Phụng Anh say rượu nữa. Đó là những tháng ngày tồi tệ mà không bao giờ cô muốn nhớ lại nữa. Lúc này, hẳn Uyên cũng đang rất khó chịu. Tối hôm qua Uyên đã uống nhiều và say tới mức không còn mở mắt ra nổi, lúc này nôn ra được bụng dạ cũng sẽ đỡ khó chịu hơn, nhưng sau đó đầu sẽ rất đau và bụng dạ cồn cào, cả người hư nhược, không còn chút sức lực nào nữa.

Cô đi về phía Uyên, khi đã tới gần liền lập tức nhận ra một bóng đen đang ngồi chồm hỗm ở trên bậc tam cấp đi xuống sân giếng, tay ôm lấy cột chống bằng gỗ, đầu thì vươn hẳn ra ngoài, chúi xuống, không ngừng nôn khan và nhả ra nước dãi. Phụng Anh thở dài trong lòng, đột nhiên lại hy vọng Uyên không nhớ gì chuyện đã xảy ra tối hôm qua trước khi đi ngủ. Cô ngồi xuống cạnh Uyên, mùi của thức ăn và rượu bị Uyên nôn ra xộc lên mũi vừa tanh, vừa hôi khiến cô cũng suýt ói mửa theo. Đúng là khi bắt gặp cái mùi này rồi người ta mới biết thế nào là thứ mùi có thể khiến người ta không tự chủ được mà buồn nôn ngay lập tức.

Phụng Anh chìa gói khăn giấy ra, một tay vỗ nhè nhẹ lên lưng của Uyên, khẽ nói:

– Đã nôn được hết chưa? Nhanh rồi vào trong, ban đêm ở ngoài dễ trúng gió độc lắm.

Uyên cũng có chút giật mình vì đột nhiên có người thình lình xuất hiện, nhưng cô chẳng còn sức mà làm ra phản ứng nào nữa. Mặc kệ gói khăn giấy đang chìa ra, Uyên gạt tay Phụng Anh đang vỗ trên lưng mình, sau đó khó nhọc đứng dậy, lê bước đi ra sân giếng. Cô muốn rửa tay và súc miệng cho bớt tanh rồi sẽ quay vào trong phòng. Phụng Anh hơi sững sờ trước hành động của Uyên dành cho mình, trong lòng chợt nghĩ, có lẽ Uyên vẫn còn để bụng mình chuyện Hoàng Anh mà giận lẫy sang cô sao? Cô đành phải chạy theo Uyên.

Đêm không còn mưa nữa, nhưng sương xuống dày khiến cho sân giếng lát gạch cũng đã ướt đẫm. Uyên vịn lấy cần bơm nước, chỉ thấy cảm giác lạnh toát truyền qua da tay vào trong cơ thể. Cô cố gắng vịn cần bơm nước ấn xuống mấy cái, chỉ thấy ban ngày bơm nước thấy cũng nhẹ nhàng, nhưng bây giờ thì nặng như đeo đá vậy. Cô cố sức ấn mấy cái rồi mà nước vẫn chưa ra, chỉ thấy chán nản vô cùng, lập tức nghĩ đến việc trở vào nhà mà không cần phải rửa tay, súc miệng làm gì.

– Đưa tớ bơm nước cho, nhanh rồi vào nhà, lạnh quá! – Phụng Anh sốt ruột lên tiếng, tranh lấy cần bơm nước trong tay Uyên muốn giúp.

– Lạnh thì cậu vào đi, việc gì phải ra đây? – Uyên tức giận gạt cô ra, lại tranh lấy cần bơm nước.

Lần này cô chỉ ấn mạnh hai cái là thấy nước chảy ra khỏi vòi, đổ xuống chiếc xô nước bằng nhôm đặt ở ngay dưới miệng vòi.

– Cậu mới say dậy, nếu ở ngoài này lâu sẽ rất dễ ốm. Nếu không muốn tớ giúp thì thôi vậy. – Phụng Anh mím môi, cố giữ không cho bản thân mình mất bình tĩnh. Dù sao thì bất kỳ ai, trong trường hợp muốn giúp người khác mà lại bị đối xử như thế này thì cũng sẽ tức giận thôi.

Nhưng cô mới chỉ bước được hai bước, đã lại nghe tiếng Uyên gắt lên:

– Tớ không say nên cậu đừng có tỏ ra thương hại tớ. Chẳng phải cậu hả hê lắm khi thấy tớ gào khóc như một con điên mà không được đáp lại sao?

– Tớ không hề. – Phụng Anh dừng lại, quay người đối diện với Uyên. Cô biết Uyên đang vì thẹn mà giận mình, không ngờ Uyên say mà vẫn không quên những gì mình nói và làm tối hôm qua.

– Cậu đừng có giả vờ giả vịt nữa. – Uyên giận dữ đá đổ cái xô nước khiến cho không gian yên ắng trong đêm vang lên một âm thanh chói tai. – Chẳng phải cậu rất sung sướng khi anh ấy thích cậu hay sao? Rõ ràng cậu biết tớ thích anh ấy ngay từ đầu, tớ quen anh ấy trước cậu bao nhiêu lâu, vậy mà cậu còn cố tình giành tình cảm của anh ấy. Trước giờ có bao nhiêu người thích cậu như thế, sao cậu không chọn ai mà lại chọn anh ấy? Cậu xinh đẹp, cậu giỏi giang, cậu là hoa khôi của trường, có bao nhiêu người xuất sắc và giàu có theo đuổi cậu, tại sao cứ phải là anh ấy?

Uyên vừa nói vừa bắt đầu khóc nấc lên khiến cho Phụng Anh càng bối rối, tâm trí loạn thành một mảnh. Giữa đêm thế này mà đánh thức người khác dậy thì thật mất mặt. Chỉ là một chuyến thiện nguyện, vốn tất cả đều nên vui vẻ vì đã làm được việc tốt, sao cứ phải xảy ra những chuyện rắc rối vớ vẩn như thế này chứ?

– Không. Tớ không thích Hoàng Anh. – Phụng Anh đứng trong bóng tối nên Uyên không nhìn rõ mặt cô lúc này ra sao, chỉ nghe cô đáp đầy dứt khoát.

– Nhưng anh ấy thích cậu. Tại sao cậu cứ phải tỏ ra đáng yêu để anh ấy để ý đến cậu chứ? Cậu biết tớ thích anh ấy, đáng lẽ cậu phải… ọe…

Uyên đang nói thì lập tức ôm lấy miệng, sau đó vội vàng chạy ra mé sân giếng, nơi có hàng rào chắn, lập tức chúi đầu về trước, sau đó tiếp tục hộc ra một bãi nhầy nhầy. Mùi hôi hám lại một lần nữa xộc lên.

Phụng Anh cũng không quan tâm những điều Uyên vừa nói, một phần vì Uyên còn chưa dứt khỏi cơn say, một phần vì cô cũng hiểu tâm trạng của Uyên lúc này đúng là vô cùng bức bối nên mới tỏ ra tức giận như thế, cô vội vàng bơm lên một ít nước vào trong thùng nhôm nhỏ, sau đó đi tới, giơ xô nước ra trước mặt Uyên, nói gần như ra lệnh:

– Chìa tay ra, rửa tay đi rồi vục nước mà súc miệng.

Chỉ là Phụng Anh không thể nào lường được cơn giận của Uyên lúc này. Chỉ thấy Uyên vùng đứng dậy, sau đó đẩy mạnh tay vào ngực cô, miệng hét lên:

– Đã bảo cút ra cơ mà, cậu không thấy mình quá phiền phức rồi sao?

Sau đó, chỉ kịp nghe Phụng Anh hét ‘A’ lên một tiếng dài, vì đứng quá gần mép sân giếng nên cả người mất thăng bằng ngã thẳng vào hàng rào được làm bằng tre nứa, nhưng do làm đã lâu, lại cắm ở nơi đất thường xuyên ẩm ướt nên chỉ thấy hàng rào gãy rạp về phía trước theo cú ngã nhào của Phụng Anh. Tiếng la thất thanh đột nhiên tắt hẳn trong đêm khiến cho Uyên cảm thấy bóng tối quanh mình trở nên vô cùng ghê rợn. Phải mất hơn chục giây sau đó, Uyên mới chính xác nhận thức được điều gì đang diễn ra. Cô đưa mắt nhìn hàng rào tre đã gãy, nhìn theo vết lăn xuống núi do cơ thể Phụng Anh để lại, mặt cô càng trở nên không còn chút máu nào. Vô số ý nghĩ tràn qua não khiến cho Uyên nhất thời luống cuống tay chân, không biết phải làm như thế nào.

“Mình giết người rồi. Mình đã giết cậu ấy rồi!”

Trong lòng Uyên la toáng lên như thế, nhưng miệng lại như bị dính chặt vào, không có cách nào kêu cứu được.

***

Lâu lắm rồi, Hoàng Anh mới trải qua một đêm mệt mỏi như thế, mệt mỏi vì cùng lúc phải tiếp nhận quá nhiều thông tin gây shock, và nữa là mệt mỏi vì buộc chính bản thân mình phải cân nhắc, lựa chọn.

Anh không còn nghi ngờ gì về cảm giác của bản thân với Phụng Anh nữa. Mặc dù gặp cô chưa lâu, nhưng từ giây phút đầu tiên khi nhìn thấy gương mặt nghiêng nghiêng đầy u buồn của cô bên khung cửa sổ, thần trí anh đã lập tức bị lạc vào thế giới đầy màu tím của đóa hoa kiêu hãnh ấy rồi. Gần đây, khi biết cô có một cuộc sống đầy sôi động với những chuyến đi dài bất tận, anh lại càng cảm thấy đằng sau đấy là một con người rất cô đơn. Cô đơn vì phải sống với hai gương mặt khác nhau nhưng lại không có lấy một người tri kỷ.

Thích thì thích vậy, nhưng để tiến tới xa hơn vẫn cần có những cơ sở thực tiễn, nếu cứ mù quáng nghe theo trái tim mà tới với nhau, rồi có khi cả hai lại cùng khổ. Nếu Phụng Anh không nói rằng cô đã có một đứa con, có lẽ đêm anh cũng chẳng ngại ngần gạt hết quá khứ của cô để kéo cô lại. Chỉ là anh không thể làm điều đó, vì đã có những suy nghĩ len lỏi vào trong trái tim anh. Anh có thể chấp nhận nuôi đứa trẻ ấy, nhưng liệu bố mẹ anh, họ hàng nhà anh, những người luôn đề cao về nền nếp gia phong, liệu có thể chấp nhận cho anh lấy một cô gái có đầy những lầm lỡ trong quá khứ như thế? Anh có thể bất chấp ý kiến của họ để cưới cô, nhưng rồi cô có thật sự được hạnh phúc và vui vẻ khi bị mọi người dị nghị về quá khứ cả đời hay không? Anh chẳng còn ở cái tuổi nông nổi ngày xưa với suy nghĩ ‘yêu thôi rồi bỏ’ hay ‘tình yêu là trên hết’, với anh, trên nhất vẫn là bố mẹ. Anh là con trai duy nhất trong nhà, là trưởng nam của dòng họ, dù anh đã trưởng thành, đã có đủ khả năng để sống độc lập, nhưng chuyện hạnh phúc chung thân cũng không phải anh quyết định là được.

Hoàng Anh tự dìm mình trong cái biển suy nghĩ đó đến quá nửa đêm, lại thêm không quen nằm nền đất vừa cứng vừa lạnh nên phải gần 2h sáng anh mới ngủ được. Vừa chợp mắt được một lúc thì đột nhiên anh giật mình tỉnh dậy khi nghe thấy một tiếng ‘choeng’ cực lớn phát ra trong màn đêm tĩnh mịch. Anh nằm im, nghiêng tai lắng nghe, trong lòng thầm đoán xem vừa rồi là âm thanh gì mà có vẻ gần như thế? Không phải nửa đêm có trộm rình mò gì rồi không cẩn thận gây ra tiếng kêu chứ?

Rồi anh nghe có tiếng người nói, là giọng con gái, tiếng nói đầy thổn thức như đang khóc, lúc rõ lúc không. Hoàng Anh tự hỏi, liệu có phải có cô nào nửa đêm thất tình nên chạy ra ngoài ngồi khóc không, hay cô gái nào đang cãi nhau với người yêu qua điện thoại, hay nửa đêm có ma nữ rừng xanh hiện về quẫy nhiễu mọi người? Nghĩ tới đây, không hiểu sao khắp người Hoàng Anh, dù nằm trong chăn ấm vẫn nổi lên một lớp da gà.

Nhưng rồi ngay sau đó, khi anh còn đang cố gắng nghe xem người bên ngoài đang nói gì, lại đột nhiên nghe thấy một tiếng la thất thanh lớn, sau đó mọi thứ trở nên im bặt, kể cả tiếng khóc kia cũng vậy. Hoàng Anh bật dậy, một cảm giác sốt ruột tự nhiên ập tới khiến anh không thể nào nằm im được nữa. Ở bên kia, Thào cũng bật dậy gần như cùng lúc, có lẽ cũng đã nghe thấy tiếng kêu kia. Đêm qua sau khi dọn dẹp bên nhà văn hóa xong thì Thào cũng trở về đây ngủ cùng mọi người bởi nhà anh ở quá xa, mà sáng hôm sau mọi người vẫn còn tiếp tục công việc phát quà cho các em học sinh ở trường cấp I và cấp II nữa.

– Hình như ai đó bị ngã rồi anh. – Thào vén chăn, đứng dậy nhanh như cắt và đi ra cửa.

Hoàng Anh cũng mặc áo lên và chạy theo. Lần theo tiếng kêu phát ra từ phía đầu hồi bên kia, hai người nhanh chóng đi về phía đó. Thào dùng đèn pin soi, lập tức phát hiện ra Uyên vẫn đang đứng chôn chân tại chỗ, răng va vào nhau lập cập, cả người cũng run rẩy, ánh mắt như kẻ mất hồn.

– Uyên, em sao thế? Sao nửa đêm lại ra đây làm gì? Định dọa ma mọi người à?

Hoàng Anh thấy Uyên đứng đó không nói không rằng cứ như bị ma nhập thì hết hồn, vội vàng chạy tới hỏi. Nghe thấy tiếng anh, đôi mắt sợ hãi của Uyên lập tức có thêm một tầng nước, dường như trước đó bị ngăn trở trong hốc mắt không thể nào trào ra được. Cô lập tức ôm chầm lấy anh cứ thế khóc ô ô lên, Hoàng Anh chỉ cảm thấy cả người cô lạnh toát như khối băng, cũng không biết đã ở ngoài trời bao lâu rồi?

Thào cầm đèn pin soi xung quanh xem xét, tưởng có dã thú hay cái gì dọa cho Uyên thành ra ngơ ngẩn như thế, khi thấy chiếc thùng nhôm nằm chỏng chơ bên vệ cỏ sát mép sân giếng, rồi hàng rào bằng tre nứa cũng gãy rạp về phía sau, anh cau mày suy nghĩ, sau đó cau mày hỏi:

– Sao thế này? Em vừa thấy gì vậy?

– Anh ơi… em… em vừa giết người… em sợ lắm… em hại chết cậu ấy rồi… – Uyên nói trong tiếng nấc, cả người vẫn không ngừng run rẩy.

– Cái gì? – Hoàng lập tức đẩy cô ra, lấy hai tay giữ chặt lấy vai cô để cô đứng thẳng nhìn vào mình, nhưng hai chân Uyên đã mềm nhũn ra rồi nên lại lập tức khụy xuống, mặc kệ nền sân giếng đầy nước và lạnh tới cỡ nào.

Thào lại rọi đèn về phía hàng rào bị đổ, thấy một vùng cỏ cách đó không xa cũng đổ rạp xuống, nghiêng về phía sườn đồi bên dưới, giống như một vết trượt dài của ai đó gây ra. Nhớ lại những lời Uyên vừa nói trong lúc hoảng hốt, Thào lập quay lại, giọng đã lạnh hơn một chút, nói:

– Hình như có ai đó ngã xuống dưới.

– Uyên… – Hoàng gào lên, một dự cảm rất không lành xâm chiếm toàn bộ đầu óc anh, khiến cho cả người anh cũng run lên theo. – Uyên, tỉnh lại ngay, có ai ngã xuống phải không?

Uyên không đáp, chỉ gật đầu mấy cái, rồi lại khóc òa lên.

– Là ai? Có phải… có phải Phụng Anh không? – Từ những lời Uyên nói, thêm vào đó là cảm giác nóng ruột không rõ nguyên nhân của mình, Hoàng Anh ‘cậu ấy’ trong lời cô nói khi nãy rất có thể chính là Phụng Anh.

– Chết rồi. Đây là đồi trọc, trên sườn đồi chỉ toàn đất với đá hộc và cây bụi thôi… Nếu không may va vào đá thì… – Thào thốt lên, sau đó lập tức tiến lên, cầm đèn rọi xuống dưới theo đường cỏ bị nghiên ngả, nhưng chỉ thấy bên dưới tối đen, hoàn toàn không thấy gì cả.

Hoàng Anh lập tức đẩy Uyên ra, để cô sụp xuống nền sân giếng, bản thân anh thì lao về phía Thào đang đứng, định theo đường cỏ đi xuống:

– Anh điên à? Buổi tối đi không cẩn thận thì chính anh cũng sẽ bị ngã đấy. Để em xuống. Anh vào gọi mọi người dậy đi, gọi cả chị Nụ và chị Hoa dậy nữa, họ có đèn pin. Chúng ta cần thêm người giúp.

Nụ và Hoa là hai cô giáo người miền xuôi, lên đây dạy học cũng đã vài năm rồi. Họ ở lại trường, ngủ ở một căn phòng tập thể nhỏ trong dãy nhà Hiệu bộ ở giữa. Hôm nay hai cô giáo cũng tham gia vào bữa liên hoan giao lưu và về muộn hơn vì ở lại dọn dẹp. Nghe thấy Thào nói vậy, Hoàng Anh liếc nhìn Uyên đang ngồi thẫn thờ dưới nền sân giếng lạnh, vẫn không có ý định muốn đứng lên, anh bèn nói:

– Tôi đỡ cô ấy vào phòng trước, cậu đi mượn đèn và gọi thêm đám con trai dậy đi.

– Cũng được. – Thào nhét đèn pin vào tay anh rồi phóng vọt đi.

Hoàng Anh đưa mắt nhìn về phía vết cỏ đổ rạp, sau đó ngồi xuống cạnh Uyên, lay nhẹ vai cô, nói:

– Em vào gọi chị Hạnh và các bạn dậy đi.

Uyên lắc đầu từ chối một cách mệt mỏi.

– Định ngồi ăn vạ đến bao giờ? – Hoàng tức giận quát lên khiến Uyên giật nảy mình, ngước nhìn anh bằng đôi mắt đầy vẻ hoảng loạn. – Bạn em còn nằm dưới kia mà em vẫn muốn ngồi đây à? Không giúp được gì thì đi vào trong nhà, ngồi đây ốm lạnh rồi không ai chịu trách nhiệm được cho em đâu.

Nói xong, Hoàng Anh vụt đứng dậy, rồi gần như không suy nghĩ gì thêm, anh tiến về phía mép sườn đồi dốc, cứ thế quay lưng ra ngoài rồi chầm chậm bò ngược xuống. Uyên chỉ kịp gào lên một câu: “Không, anh Hoàng…”, sau đó Hoàng Anh đã hoàn toàn biến mất dưới sườn núi, chỉ còn có ánh đèn pin thỉnh thoảng hắt lên.

Hoàng Anh đi xuống rất nhanh, gần như lại tụt xuống chứ không phải bò nữa. May có những bụi cỏ cao giúp anh có thể bám vào và chân có điểm tựa nên không bị trôi tuột xuống. Sườn đồi này rất dốc, lại không có cây lớn, chỉ toàn bụi cỏ lớn nên chỉ cần sảy chân hoặc bám phải một bụi cỏ không bám rễ sâu là rất dễ bị ngã xuống. Một tay quờ loạn vào các bụi cỏ ướt đẫm sương, có lúc quơ phải cả những bụi gai, cỏ xước, tay Hoàng Anh nhanh chóng bị gai găm tơ tướp, chảy cả máu, một tay anh cầm đèn pin soi xung quanh những chỗ mình đi qua nhưng vẫn không thấy Phụng Anh đâu cả. Thậm chí anh còn gào khản cả tiếng nhưng không có người đáp lại. Chỉ hơn mười phút, Hoàng Anh đã tụt xuống dưới được một quãng xa, phải hơn 50m, nhưng tuyệt nhiên vẫn không thấy một dấu hiệu khả quan nào cả. Anh đi chậm hơn, soi đèn kỹ vào từng bụi cỏ, dù là một bụi cỏ nhỏ cũng không bỏ qua. Trái tim anh gần như tuyệt vọng khi tiếng của mình tiến vào màn đêm rồi cứ thế mất hút, không hề nhận được một tín hiệu đáp trả.

Ở bên trên, hình như cũng có người bắt đầu đi xuống, vì anh thấy ánh đèn pin lóe lên qua những bụi cỏ mọc phía trước mặt. Thậm chí, dường như anh còn nghe thấy tiếng người ở phía trên đang gọi mình. Nhưng Hoàng Anh vẫn một đường đi xuống. Anh rọi đèn nhìn về phía sau, chỉ thấy mình sắp tới một đoạn dốc thoai thoải, ít cỏ cao và mặt đất bằng phẳng hơn. Không có đường, Hoàng Anh cứ đặt bừa chân lên bất cứ điểm tựa nào mà anh cảm thấy an toàn, bàn tay anh đã không còn một chút cảm giác đau nào nữa vì đã hòa toàn tê cóng, chỉ bám víu lấy từng bụi cỏ cây như một bản năng. Đầu óc anh không ngừng khẩn cầu cho sự an toàn của Phụng Anh.

Xuống thêm một chút nữa, vừa rọi đèn về phía bên trái, Hoàng Anh căng mắt tìm kiếm, rồi bất ngờ phát hiện thấy một thân hình đang nằm yên, một cánh tay còn bám chặt vào bụi cỏ ngay trên đầu, dường như đã bất tỉnh. Chiếc áo khoác màu da bò kia đúng là chiếc áo mà cô đã cho Hạnh mượn lúc sáng.

Hoàng Anh mừng như điên, vội vàng nhào sang, không cẩn thận bị trượt chân tuột xuống tới mấy mét. Anh dùng miệng giữ đèn, sau đó dùng cả hai tay bò lên, tiến về phía anh vừa phát hiện ra Phụng Anh. Chỗ Phụng Anh nằm cách đường anh trượt xuống chỉ tầm năm mét, đỡ dốc hơn, lại có một bụi cỏ rậm rạp và dày chắn lại nên cô mới không bị theo đà lăn xuống nữa. Vừa chạm được vào Phụng Anh, Hoàng Anh lập tức đặt đèn xuống, sờ lên mũi cô, cảm nhận được từng hơi thở còn ấm của cô thì lập tức thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Anh không dám đặt tay lên mặt cô vì bàn tay anh cũng bẩn thỉu và còn đang chảy máu nữa, lại cũng lạnh như băng. Anh nâng đầu cô dậy, cố gắng ôm thật chặt để truyền cho cô một chút hơi ấm, cũng không quên sờ nắn khắp người cô xem có chỗ nào không ổn hay không?

– Phụng Anh… em sao rồi? Trả lời anh đi.

Anh cất tiếng gọi.

Có lẽ do kiệt sức mà tạm ngất đi nên khi Hoàng Anh gọi tới câu thứ ba, lại khẽ lay người cô thì Phụng Anh hơi cựa mình. Sau đó, cô mở mắt ra, mặc dù xung quanh tối om, ánh đèn pin đặt dưới chân không thể hắt lên được mặt anh, nhưng cô vẫn nhận ra anh qua giọng nói vừa đánh thức mình dậy.

Cô chỉ cảm giác cả người mình đau ê ẩm, chân tay thì lạnh toát, không biết cô đã nằm thế này bao lâu rồi. Phụng Anh nghĩ cũng chỉ mới thiếp đi một lúc mà thôi, khi từ phía dưới bò lên đây, không hiểu sao bây giờ chân tay đã tê cứng cả lại như thế. Cô nhớ lại những gì đã xảy ra với mình, sau đó lại cố động đậy một chút, một cơn đau truyền tới từ dưới chân khiến cô không kìm được mà rên lên một tiếng. Hoàng Anh gọi cô mãi không được nên vô cùng hoang mang, lập tức bị tiếng kêu đau đớn của cô làm cho bừng tỉnh khỏi cơn hoảng loạn. Anh lại cúi xuống, hỏi:

– Em tỉnh rồi à?

– Sao anh lại ở đây? – Cô ngạc nhiên, lúc rơi xuống cô còn tưởng đời mình thế là xong rồi.

– Không phải anh đi tìm em sao. Em thấy thế nào rồi? Có đau chỗ nào không? Đầu có bị va đập vào đâu không?

– Em cũng không nhớ nữa. Nãy em có lăn xuống đến bãi đá dưới kia thì dừng lại được, hình như lúc đó chân có đập mạnh vào đá. Sau đó… em cố gắng bò lại lên trên này. Tới đến chỗ này thì mệt quá nên… ngủ quên mất.

Hoàng Anh trợn mắt, lúc nào rồi mà cô còn nói đùa là “ngủ quên” được? Làm sao cô có thể biết được là tim anh đã gần như muốn bắn ra khỏi lồng ngực khi biết cô ngã xuống dưới này. Nếu lúc này còn sức thì anh đã đưa cô lên ngay lập tức rồi, nhưng anh biết anh không thể cõng cô trở lên với khả năng của mình, như thế rất không an toàn cho cả hai. Vì vậy anh muốn đợi mọi người xuống rồi cùng đưa cô lên.

– Con gái bọn em có thể bớt rắc rối một chút được không? Nửa đêm còn kéo nhau ra ngoài cãi nhau cái gì hả? – Anh thở dài một cách bất lực, hỏi.

– Bọn em có cãi nhau đâu. Cậu ấy cũng không phải cố tình mà. – Phụng Anh lắc đầu giải thích.

– Lần sau mặc kệ đi, thân ai người ấy lo. Em có biết anh đã sợ tới mức nào không?

– Em mới là người ngã, người sợ phải là em chứ.

– Nói nhảm. Anh cứ tưởng chuyện của chúng ta đã kết thúc. Nhưng anh tính nhầm rồi, anh nhận ra anh không mạnh mẽ được như thế. Cứ có chuyện liên quan tới em là anh không giữ nổi bình tĩnh nữa, anh không còn là chính anh nữa.

Thấy cô lặng thinh, anh lại tiếp:

– Về chuyện hồi tối em nói với anh, sao không chịu nghe anh trả lời mà em đã bỏ đi? Em cứ trách đàn ông bọn anh chót lưỡi đầu môi, nhưng lại không nghĩ rằng chỉ có chính mình là bị ám ảnh và mặc cảm bởi quá khứ! Vì bọn em cứ nghĩ mãi về quá khứ, nên đàn ông bọn anh mới không thể không bận tâm, không thể không ghen tuông, không thể không điên cuồng. Cuộc đời là một cuốn vở dày, sao em cứ nhất thiết phải dừng mãi ở một trang và rồi ước ao có thể dùng tẩy để tẩy xóa những vết chì trên ấy đi? Sao em không nghĩ rằng em hoàn toàn có quyền lật sang trang mới, làm một tờ giấy trắng tinh lại từ đầu. Quên hết quá khứ đi em. Anh ở đây, em lúc này với anh là một tờ giấy trắng, chưa từng vấy một vết nhơ nào cả. Hiểu không đồ ngốc?

– Chẳng phải đàn ông còn đáng thương hơn sao? Bọn em nghĩ mãi về những tổn thương trong quá khứ rồi đau khổ. Còn đàn ông các anh thì lại cứ nhớ mãi về những yêu thương xưa cũ rồi khiến cho cả mình và người ở hiện tại của mình đau khổ. – Phụng Anh cười nhẹ.

– Em lúc nào cũng bướng bỉnh và chỉ biết cãi lại người khác là sao? Sao không chịu yếu đuối một chút đi, hay là giả vờ yếu đuối cũng được, để cho người khác còn cảm thấy có hy vọng được che chở cho em nữa chứ? Còn nữa… em có con cũng chẳng sao, con em anh sẽ nuôi.

Phụng Anh mở to mắt nhìn Hoàng Anh, sau đó buột mồm định giải thích:

– Nhưng…

– Đừng cãi lại anh nữa. Chẳng lẽ em định không chịu trách nhiệm sao?

– Trách nhiệm gì? – Phụng Anh vẫn nằm im trong vòng tay anh, cô cảm thấy hơi ấm từ người anh truyền sang mình, cảm thấy cả hơi thở gấp gáp của anh, cảm thấy cả thân thể đang run rẩy vì mệt của anh, và cảm thấy cả hơi thở nóng hổi của anh nữa.

– Trách nhiệm vì đã làm anh yêu em tới mức không thể dừng lại được nữa. – Hoàng Anh nhìn thẳng vào cô, trong bóng tối mịt mờ, chỉ có ánh sáng từ chiếc đèn pin lăn lóc gần đó, anh chợt thấy dường như mắt cô ươn ướt.



Chương 19: Về thành phố



Chuyện Phụng Anh ngã xuống núi cũng đã là chuyện của hai ngày về trước. Sau khi đám thanh niên đưa được cô lên, thấy ngoại trừ vài vết xước ngoài ở tay chân và mặt ra, vết thương nặng nhất của cô cũng chỉ là trẹo cổ chân thì ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. Không ai hỏi gì thêm về chuyện xảy ra hồi đêm vì ngay khi trở lên, Phụng Anh đã bịa ra một câu chuyện để tránh cho mọi người bàn tán thêm. Uyên đã sớm được Hạnh và Mạnh đưa về phòng trong tình trạng mệt lả, không khóc cũng không nói gì, chỉ nằm một chỗ, nhắm mắt giả vờ như đã ngủ. Thào cũng không kể gì nên cũng chẳng ai biết chuyện Phụng Anh ngã có liên quan tới Uyên cả, mọi người vẫn chỉ nghĩ rằng khi Phụng Anh ngã xuống thì Thào, Hoàng Anh và Uyên là ba người có mặt đầu tiên mà thôi.

Sáng hôm sau, mặc dù trời lại tiếp tục đổ mưa lất phất, nhưng mọi người vẫn tổ chức phát quà cho các em học sinh cấp I và II ở cụm trường chính theo chương trình như dự kiến. Sau khi hoàn thành xong công việc, xin xác nhận của địa phương và trường sở tại, với sự tiễn đưa đầy tình cảm của đám thanh niên xã và các cô giáo của trường, cả đội lên xe trở về Hà Nội. Lúc trở về, xe rộng rãi nên mỗi người có thể ngồi một hàng ghế tùy thích, riêng hàng ghế cuối cùng được dành cho Phụng Anh nằm nghỉ vì người cô còn đau ê ẩm và cũng không đi lại được. Sau sự việc đêm qua, khi thấy Hoàng Anh một mình liều mạng bò xuống sườn đồi tìm Phụng Anh, sau đó lại một mình cả đêm săn sóc cho cô, mọi người phần nào cũng đã đoán được mối quan hệ tình cảm của hai người, nên khi lên xe, thấy anh xuống cuối xe ngồi để cô gối đầu lên đùi anh nằm ngủ thì cũng chẳng có ai thắc mắc cả. Mà Uyên vẫn không nói một câu nào với hai người, một mực mang theo gương mặt ủ rũ, chán chường trở về.

Vừa đi vừa nghỉ ngơi ăn trưa, đến hơn tám giờ tối thì xe về đến Hà Nội. Xe trả mọi người ở sân trường, ai ai cũng mang theo gương mặt phờ phạc vì ngồi trên xe cả một chặng đường dài như thế. Xe máy gửi ở trường nên Hoàng Anh đưa chìa khóa cho Mạnh, bảo Mạnh lấy xe mình đưa Uyên về, còn anh thì cùng với Phụng Anh bắt taxi về phòng trọ theo yêu cầu của cô. Đi ngang đường, anh bảo lái xe dừng lại ở một quán phở bình dân nhưng sạch sẽ để ăn tối. Có lẽ do mệt nên Phụng Anh chỉ gắp được vài miếng thịt bò nhai trệu trạo, húp một ít nước phở, sau đó ngồi nhìn anh ăn. Hoàng Anh cũng không ép uổng cô, người bướng bỉnh như Phụng Anh, ép uổng chỉ làm cô thêm cáu mà thôi. Từ sau đêm qua, Phụng Anh không còn đuổi anh tránh xa cô ra như đuổi tà, mặt khác, cô càng giống như một cô gái đã trở thành bạn gái của anh từ lâu lắm rồi, thường trợn mắt rồi phụng phịu, hoặc bĩu môi mỗi khi anh ép cô ăn uống cái gì đó hay không cho cô tự làm cái gì đó. Cô gái này độc lập tới nỗi, dù có bị thương, dù đã là bạn gái của anh nhưng vẫn cứ khăng khăng tự làm hết thảy mọi việc. Với những người như cô, đôi khi đàn ông muốn biểu đạt thành ý muốn che chở cũng thật là khó.

Hoàng Anh đeo ba lô của cô lên trước ngực, sau đó cứ thế một đường cõng cô từ tận đầu ngõ vào đến tận xóm trọ của cô. Khi bước qua cánh cổng sắt đã hoen gỉ, nhìn một dãy nhà cấp bốn với cái sân chật hẹp và có chút bẩn thỉu với đầy những chai nhựa, túi ni-lông rải mỗi chỗ một cái, ánh điện vàng vọt lờ mờ, Hoàng Anh đã nghĩ ngay đến việc bắt cô tìm một khu trọ khác sạch sẽ và an toàn hơn, hay kể cả về sống với anh cũng còn hơn là ở lại cái chỗ tồi tàn kinh khủng này.

Theo hướng dẫn của cô, anh đi thẳng một mạch tới tận cuối sân và dừng lại trước căn phòng cuối cùng, cách đó không xa là bể nước và nhà vệ sinh công cộng dùng chung. Cánh cửa bằng gỗ ghép còn nguyên vẻ sần sùi như lúc mới được xẻ ra, cũng chẳng sơn sửa màu mè gì, cứ thế lắp nguyên vào bản lề làm thành một cánh cửa. Hoàng Anh nghĩ thầm, cánh cửa này ngoại trừ làm cho nhà không hở toang hoác ra, chắc cũng chẳng có ích gì, nếu có trộm, chỉ cần vặn vẹo một lúc là cả cái ổ khóa cũng rời ra chứ chẳng đùa.

Hoàng Anh mò tìm chùm chìa khóa ở ngăn ngoài ba lô theo hướng dẫn của Phụng Anh, sau đó mở cửa và cõng cô vào. Căn phòng nhỏ hơn cả phòng ngủ của anh, nhưng được cái khá gọn gàng và cũng không có nhiều đồ đạc nên nhìn vẫn không đến nỗi quá chật chội. Chiếc giường mét rưỡi được kê bởi hai tấm phản gỗ ghép như cánh cửa, đặt lên trên bốn cái ghế đẩu ngắn, chia đều hai đầu giường. Trên giường có đặt một tấm đệm mỏng, phủ ga màu xanh nhạt, chăn bông được gấp gọn gàng để ở cuối giường, bên trên còn có một cái gối ôm nữa.

Phòng cũng không giống như phòng của những cô gái khác, hay ít nhất cũng không giống phòng của Hương Anh, em gái anh. Trong phòng của mình, Hương Anh treo đầy các loại hoa phơi khô sau mỗi lần được tặng, rồi các loại tranh ảnh của thần tượng, từ ca sĩ cho tới diễn viên. Còn trong căn phòng trọ nhỏ tồi tàn này, điều làm anh ấn tượng duy nhất là một bước tranh vẽ bằng màu nước trên khổ giấy A2, được lồng khung kính đặt trên bàn học, dựa vào tường. Choán hết quá nửa bức tranh là một phiến đá bằng phẳng, bên trên có một chiếc mũ rộng vành kết đầy hoa cỏ, bên cạnh chiếc mũ, ở dưới chân phiến đá có một đôi giày thể thao nam màu trắng xanh. Một khung tranh đang vẽ dở đặt trước phiến đá, giống như có một ai đó vừa rồi còn ngồi đây vẽ và mới bỏ đi. Tất cả những thứ đó được đặt trên nền một biển hoa màu tím nhạt. Một bức tranh màu xuất sắc, từng cánh hoa nhỏ cũng đều được vẽ một cách sinh động, nếu nhìn từ xa, có khi người ta còn tưởng đó là ảnh chụp.

– Em vẽ sao? – Hoàng Anh quay lại nhìn Phụng Anh ở trên giường, cô còn đang mải xoa bóp chân nên không để ý nãy giờ anh cứ nhìn chằm chằm vào bức tranh ấy.

– Vâng… Cũng được hai năm rồi.

– Bán cho anh nhé! – Hoàng Anh ngồi xuống giường cười nói nửa thật nửa đùa. – Em bảo là phòng làm việc của anh cần có thêm một bức tranh còn gì?

– Em không bán nó đâu. – Phụng Anh lắc đầu.

– Anh cũng sợ mình không đủ tiền để mua đấy. – Hoàng Anh vươn tay xoa xoa nhẹ lên cổ chân cho cô, ân cần hỏi. – Vẫn đau lắm sao?

– Không phải vết thương mới. Khi trời trở lạnh thì chân tay em hay bị sưng phù và đau nhức thôi. – Phụng Anh lắc đầu giải thích.

– Đau lắm ư? – Anh cau mày lo lắng, nghe giống như triệu chứng của bệnh tê nhức chân tay khi trở trời của người già vậy.

– Ừm, nhưng chỉ về đêm thôi.

– Để anh sắp xếp mấy ngày nữa nghỉ rồi đưa em đi khám nhé! Anh có thằng bạn thân học cùng cấp 3 là bác sĩ đông y, chuyên châm cứu bấm huyệt, để xem nó có chữa được không?

– Không cần đâu, trời ấm lên là lại không sao nữa. – Phụng Anh lắc đầu cười, có chút không quen khi được anh quan tâm ân cần như thế.

– Không được, sức khỏe là quan trọng nhất, không chữa từ giờ sau này về già khổ lắm. Anh muốn về già có em đi bên cạnh anh chứ không phải cõng em đi đâu nhé! – Hoàng Anh nghiêm mặt nói, không có ý cho cô thỏa hiệp chuyện này.

Phụng Anh phì cười, chưa ở bên nhau được mấy ngày mà anh đã nói chuyện về già, còn nói bằng giọng điệu rất hiển nhiên, một chút ngượng mồm cũng không có, da mặt anh đúng là dày hơn cô tưởng.

– Thế lỡ như em thật sự không thể tự đi sau này thì sao? – Cô gặng hỏi.

– Thì anh sẽ là đôi chân của em. Nhưng anh không muốn thế, không phải anh sợ nặng nhọc, mà anh rất muốn sau này được em dắt đi thăm những nơi em đã đi qua. – Anh nói, tay vẫn nhẹ nhàng xoa xoa chân cô.

– Thật à?

– Ừ… Chuyến đi vừa rồi đã khiến anh có nhiều suy nghĩ khác. Anh cảm thấy tiếc nuối vì những ngày còn có thể tự do bay nhảy như em, anh lại đi lãng phí thời gian vào yêu đương, rồi game, rồi đàn đúm nhậu nhẹt, hoặc cứ lên mạng xã hội than thở về những nỗi cô đơn vớ vẩn. – Anh buông một tay, vươn lên xoa nhè nhẹ trên gò má cô, cảm nhận được làn da mịn màng và mát lạnh truyền tới các ngón tay.

– Thực ra tình yêu của tuổi trẻ rất đẹp. Có nhiều người vẫn có thể vừa yêu, vừa học, vừa tham gia vào các hoạt động đoàn thể đấy thôi. – Phụng Anh để mặc cho anh vuốt ve gương mặt mình, sau đó lại nghịch ngợm mấy lọn tóc lòa xòa trên vai, trong đầu cô lúc này đang nhớ lại những chuyến đi trước đây của mình.

– Ý anh là những cuộc hẹn hò đó ngoài mất thời gian và lãng phí tiền bạc thì chẳng đi tới đâu cả, có thì cũng dẫn tới chiếc giường trong một nhà nghỉ nào đó mà thôi. – Anh nhún vai.

– Thì ra từ hồi sinh viên anh đã biết dẫn con gái nhà người ta vào nhà nghỉ rồi à? – Phụng Anh cười trêu chọc.

– Sao, em ghen à? – Hoàng Anh ngồi xích lại gần cô, bàn tay trượt từ vai xuống eo Phụng Anh, hơi kéo cô dựa sát vào mình.

– Em chỉ muốn nhắc anh nên trân trọng quá khứ. – Cô nép vào ngực anh, thấp giọng nói.

– Anh không coi thường họ. Đó đều là những cô gái đem lại cho anh sự rung động thật sự, anh cũng luôn có ý định nghiêm túc với họ chứ không phải chơi bời. Ý anh là anh ghét bản thân đã không vượt qua được những cái tầm thường của mình mà thôi. Người ta yêu nhau và có thể cùng nhau đi làm những việc rất tốt đẹp, còn bọn anh yêu nhau, ngoài đem lại sự thỏa mãn cho nhau, yêu thương lo lắng cho nhau, chẳng ai thèm quan tâm tới thế giới bên ngoài nữa. Thế nên, sau này em hãy bù đắp cho anh những tháng ngày anh đã lãng phí đó, được không?

– Em chỉ sợ em không bù đắp nổi… – Phụng Anh dụi dụi vào ngực anh như một con mèo nhỏ, giọng cô trở nên vô cùng mỏi mệt.

– Anh tin em làm được. Đến việc dắt anh bước qua quá khứ em còn làm được cơ mà.

– Em có dắt anh đi đâu. Là anh đã hết lạc đường đấy thôi.

– Ừ…

Hoàng Anh nắm lấy bàn tay cô, hai người ngồi bên nhau một hồi lâu, cũng chẳng ai nói câu gì. Đến khi nghe tiếng thở đều đều của Phụng Anh, Hoàng Anh mới cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy hàng mi cong vút đã cụp xuống, đôi mắt đẹp đã khép lại. Anh kéo gối, đặt cô nằm xuống và kéo chăn lên đắp cho cô, trong lòng thì phân vân không biết nên ra về hay ở lại đây một đêm. Anh không yên tâm khi để cô lại một mình. Đêm tối mịt mùng, chân lại đau nếu nửa đêm Phụng Anh có muốn ra ngoài chắc cũng không đi nổi. Nhưng anh không muốn cô hiểu nhầm về mình, rằng mới ngỏ lời yêu với cô được một ngày mà đã ở lại nhà cô qua đêm. Anh muốn dành cho cô sự tôn trọng tuyệt đối của mình.

– Anh sẽ về sao? – Không hiểu sao cô lại đột nhiên thức giấc, lúc anh đang loay hoay treo áo khoác của cô lên mắc áo trên tường thì nghe thấy tiếng cô hỏi.

– Anh không yên tâm lắm nếu để em ở lại một mình. – Hoàng Anh quay lại, đi tới bên giường, tay đặt lên vầng trán lạnh của cô, muốn dỗ cô trở lại với giấc ngủ của mình.

– Nếu anh lo lắng em phải dậy ra ngoài lúc nửa đêm thì không cần đâu, em sẽ ngủ một giấc đến sáng mà. – Phụng Anh cười, chỉ có những lúc thế này, Hoàng Anh mới không phải thấy vẻ mặt hoặc lạnh lùng, hoặc dửng dưng của cô, nói chung là một vẻ mặt nào đó cho thấy cô đang gồng mình mà nhìn thẳng vào cuộc sống, thay vào đó là một gương mặt mộc rất hiền, có phần yếu đuối của cô.

– Không, anh muốn ở bên em. – Hoàng Anh chặn lời cô, anh muốn cho cô biết, anh muốn ở lại không phải hoàn toàn vì lo lắng, mà anh thực sự muốn ở cạnh cô đêm nay.

Phụng Anh không nói gì nữa, cô chỉ khẽ nhích người vào trong, sau đó lại nhắm mắt ngủ tiếp.

Hoàng Anh đứng dậy cài cửa, tắt điện, sau đó cũng cởi áo khoác, tháo giầy, tháo tất và chui vào trong chăn, chỉ cảm thấy hơi ấm bởi vừa rồi cô nằm đây vẫn còn vương lại.

Anh vừa nằm yên, đã lập tức thấy Phụng Anh rúc vào sát mình, ôm lấy cánh tay anh rất chặt. Cô nằm yên, cũng không nói gì. Hoàng Anh nhoẻn miệng cười, sau đó nằm nghiêng đối diện với Phụng Anh, vòng cánh tay ôm lấy người cô và kéo cô nằm sát vào mình.

– Đừng có quyến rũ anh đấy. Định lực của anh tuy cao nhưng vẫn không thắng được mị lực của em đâu. – Anh vòng tay lên xoa đầu cô, cười thì thầm.

– Em sẽ ngoan mà, em hứa. – Phụng Anh không mở mắt, chỉ đáp khẽ, hai cánh tay dán lên ngực anh, sau đó nằm yên, tuyệt nhiên không nói gì nữa.

Ngoài trời, dưới ánh điện mờ mờ, những hạt mưa lại bắt đầu xiên qua màn ánh sáng, gió rít lên từng cơn.

Đêm nay, Hà Nội lại bắt đầu một đợt gió rét tăng cường mới!

***

Đêm nay, có hai người bên nhau hạnh phúc, lại cũng có hai người bên nhau mà cô đơn.

Mạnh uể oải ngồi tựa lưng trên chiếc ghế nệm đơn, không hiểu sao anh cảm thấy không thể nào vui nổi trong cái hoàn cảnh này. Uyên ngồi ở trên giường, đối diện anh, gương mặt không còn vẻ buồn chán nữa mà lại tỏ ra bất cần, không giống với một cô gái luôn hiền dịu, hay cười và rất lương thiện mà anh từng biết. Uyên nhìn anh, mặc dù lúc này trên người chỉ quấn một chiếc khăn bông tắm, nhưng cô lại không hề tỏ ra ngượng ngùng hay rụt rè chút nào, ngược lại còn nhìn anh chằm chằm đầy khiêu khích.

Chuyện bất đắc dĩ này xảy ra sau khi Mạnh đưa cô vào một quán đồ nướng để ăn đêm. Mặc kệ anh gàn, Uyên gọi cho mình một chai men nhỏ, sau đó cứ cô một chén, anh một chén, một hồi đã hết chai rượu. Ăn xong, Mạnh lại tiếp tục chở cô về, nhưng lúc này Uyên lại kêu lạnh, ôm chặt lấy anh, sau đó nói rằng không muốn về nhà, muốn ở cùng anh. Không biết do ma xui hay rượu xui mà Mạnh cũng không phản đối điều ấy, cho đến lúc Uyên bước ra từ nhà tắm, không một mảnh vải che thân, anh mới từ cơn mơ màng tỉnh táo trở lại. Anh vội vàng lấy khăn bông quấn quanh người Uyên, sau đó ngồi ra ghế, bắt đầu đấu tranh tư tưởng. Uyên không phải tín nữ, anh cũng chẳng phải thiện nam, chỉ cần một chút yếu lòng thì những phải cần xảy ra nhất định sẽ xảy ra. Nhưng đó là điều mà anh hoàn toàn không muốn, bởi ở trong lòng, anh thực sự trân trọng Uyên và tình cảm dành cho cô. Đó là thứ tình cảm thiêng liêng mà quan hệ xác thịt không bao giờ chạm tới được.

– Cậu thật sự muốn như thế sao? – Mạnh thở dài trong lòng, sau đó cất tiếng hỏi. Lúc này anh cảm thấy sợ hơn là kích thích khi thấy cô như thế.

– Chẳng lẽ cậu không muốn tớ sao? – Uyên đứng lên, bước tới gần, sau đó không một chút ngại ngùng ngồi xuống đùi anh, vòng tay ôm lấy cổ anh, khẽ cười hỏi.

– Không phải là tớ muốn hay không muốn, mà tớ thấy sợ khi cậu cứ hành động lạ lùng như thế này. – Mạnh lắc đầu, cũng không đẩy cô ra.

– Tớ thấy tớ hoàn toàn bình thường mà. Đêm nay hai người họ chắc chắn ở bên nhau, xảy ra chuyện gì cậu cũng có thể tưởng tượng, chẳng lẽ cậu không cảm thấy buồn khi người cậu yêu ở trong vòng tay một người khác sao?

– Tớ? Tại sao tớ phải buồn? – Mạnh ngạc nhiên nhìn cô.

Uyên vẫn không ngừng nghịch tóc anh khiến cho nó bù xù, rối loạn lên, lại ghé tai anh, nói tiếp:

– Cậu không cần giấu tớ. Từ lúc họ ở bên nhau, tớ thấy cậu rất buồn. Tớ cũng thế thôi. Chúng ta đồng cảm với nhau, tại sao lại không thể ở bên nhau?

Mạnh bắt đầu cảm thấy cơ thể có những phản ứng không thể kiểm soát được, lý trí và dục vọng của anh đang dày vò lẫn nhau khiến anh không thể nào suy nghĩ cho thấu đáo. Anh không thể đẩy Uyên ra, một phần vì cảm thấy mình hoàn toàn vô lực trước sự mơn trớn của Uyên, một phần chính anh cũng không muốn đẩy Uyên ra. Đúng, cô gái này anh đã khao khát bao nhiêu năm nay, nhưng khi cô chủ động dâng hiến thế này, anh lại có cảm giác chán nản. Anh không muốn một Uyên như thế này, tìm tới anh chỉ vì muốn giải tỏa cảm giác đau khổ do người khác mang tới. Cô đang không kiểm soát được mình do rượu, nếu anh lợi dụng lúc này để có được cô, chỉ sợ sau này mối quan hệ của hai người sẽ không còn được như cũ nữa.

– Tớ không khó chịu vì chuyện đó. Cậu thế này tớ mới khó chịu. – Mạnh gian nan mở miệng, mắt thấy chiếc khăn bông mình quấn quanh người Uyên đã tuột ra và trễ nải xuống nhưng anh lại không dám vươn tay lên kéo lại cho cô.

Uyên cũng không có ý sẽ kéo khăn lên che lại mình, cô ghé mặt xuống, đôi môi hé mở, nhay nhẹ vành tai Mạnh làm anh giật nảy mình, mặt lập tức đỏ ửng lên một mảng.

– Nếu đã khó chịu, tại sao còn cố kiềm chế mình. Cậu không muốn tớ sao? – Cô cười khúc khích bên tai anh.

– Tớ… – Mặt Mạnh đã đỏ rần rồi, anh cảm thấy người sắp nổ tung lên vì bức bối.

Sau đó, anh nghiến răng, gằn một tiếng nặng nề:

– … MUỐN.

Uyên đang ngồi trên đùi Mạnh chỉ cảm thấy mình bị nhấc bổng lên, sau đó bị đẩy xuống giường một cách thô bạo, điện vụt tắt, rồi một thân hình nặng nề đổ ập lên người cô.

Chẳng bao lâu sau, trong căn phòng vang lên một tiếng hét cao vút.

Ngoài trời, mưa mỗi lúc một nặng hạt.



Chương 20: Buổi sáng



Một tiếng cạch lớn vang lên khiến cho Phụng Anh giật mình tỉnh giấc. Khi nhận ra vòng tay rắn chắc của người đàn ông kia đã ôm mình suốt đêm không buông, cô hơi nhoẻn miệng cười, sau đó ngóc đầu lên nhìn anh. Tưởng Hoàng Anh còn ngủ, không ngờ khi cô vừa ngước lên đã thấy anh mở mắt từ lúc nào, đang nhìn cô không chớp mắt. Ngoài trời đã sáng, cô nghe tiếng mưa tí tách rơi từ trên mái xuống, chứng tỏ cả đêm hẳn là mưa nặng hạt lắm. Ngoài ngõ đã có tiếng xe máy đi lại. Âm thanh của ngày mới đã dội vào căn phòng tối mờ mờ, không một chút ánh sáng hắt được vào này.

Thấy cô mở mắt, lại nhoẻn miệng cười với mình, Hoàng Anh hỏi:

– Còn đau chân lắm không?

– Không, gần sáng thì cũng đỡ rồi. – Phụng Anh lắc đầu đáp, sau đó lại hỏi. – Mấy giờ anh đi làm? Hay là ngủ thêm chút đi, đêm qua em làm anh không ngủ được đúng không?

– Lần nào đau em cũng khóc thế à? – Anh chau mày nhìn cô, trong đôi mắt hiện rõ vẻ đau lòng.

– Ừ… – Phụng Anh chỉ khẽ đáp, lại rúc đầu vào ngực anh, cũng không nói gì thêm.

Đêm qua quả thật là một đêm khổ sở với hai người. Nửa đêm, cơn đau buốt bắt đầu tấn công hai chân của Phụng Anh. Lúc đầu, cô cố cắn răng chịu đựng để không đánh thức Hoàng Anh, nhưng rồi không chịu được, cô rên lên thành những tiếng khe khẽ. Lúc Hoàng Anh tỉnh giấc thì Phụng Anh đang khóc nức nở vì đau buốt quá không chịu được. Anh hoảng sợ, vội trở dậy để xoa chân cho cô, nhưng cơn buốt ở tận bên trong, nhức từ xương khớp nên anh có xoa, có gãi thế nào cô cũng không hết đau đớn và khó chịu. Bàn chân và các ngón chân của cô sưng phồng lên như phát cước, đỏ tấy và cứng đơ. Thấy cô khóc mà anh không biết làm gì để dỗ dành hoặc khiến cô quên đi cơn đau, anh đành chỉ có thể vừa nằm xoa chân, vừa kể chuyện cho cô nghe. Có lẽ, một đêm này nói chuyện còn nhiều hơn tất cả những câu chuyện mà anh từng kể cho Trang nghe giữa lưng chừng giấc ngủ. Lòng anh rất khó chịu, không nghĩ rằng người con gái mạnh mẽ và ương bướng như Phụng Anh lại luôn khóc nức nở không dừng vào những đêm cơn đau hành hạ như thế này. Vào những lúc ấy, chắc cô phải cô đơn và mệt mỏi lắm?

– Anh không sao. – Anh vuốt nhẹ lên gò má cô, lướt qua vành mắt hơi sưng và thâm quầng của cô, sau đó ghì chặt cô vào lòng, thốt lên. – Anh xin lỗi, anh không biết làm thế nào để em hết đau cả. Hôm nay anh xin nghỉ, chiều nay sẽ đưa em đi khám chỗ bạn anh luôn. Chứ thêm một đêm em đau thế này nữa, chắc anh sẽ tức mình chết mất.

– Sao lại tức mình? – Phụng Anh lại ngóc đầu lên nhìn anh, cười tủm tỉm.

– Còn không tức sao? – Anh vừa tức vừa buồn cười, giơ ngón tay dí lên trán cô, sau đó giải thích. – Anh tức chết mình vì không thể đau thay em được ấy.

– Sến súa. – Phụng Anh bĩu môi, gối đầu lên cánh tay anh, mặt cô kề sát mặt anh, lại cười nói. – Em không nghĩ một người luôn thích chọc ngoáy người khác và đầy vẻ nghiêm túc như anh lại có lúc nói được mấy câu kiểu đó đấy.

– Hóa ra trong mắt em, anh là một thằng thích chọc ngoáy và nghiêm túc thế cơ à? – Hoàng Anh trợn mắt lên với cô.

– Hì… – Phụng Anh không tranh cãi với anh nữa, lại vùi đầu vào cổ anh và nằm im.

– Em cứ ngủ thêm đi. Chút nữa anh bắt taxi về nhà tắm rửa thay đồ, sau đó qua chỗ Mạnh lấy xe rồi mang đồ ăn sáng sang cho em. – Anh vỗ nhè nhẹ lên lưng cô.

– Anh cứ về nhà tắm rửa nghỉ ngơi đi, em không ăn sáng đâu, chắc ngủ tới trưa luôn. Trưa anh sang đây đưa em đi ăn cái gì là được. Cũng may môn thi cuối cùng của em vào thứ năm tuần này, chắc lúc ấy em đã đi lại được rồi.

– Ừ… – Hoàng Anh không nói gì, chỉ ậm ừ trong miệng, rồi lại vỗ nhè nhẹ để cô yên tâm ngủ. Cả đêm qua, anh khổ một thì cô phải khổ mười, làm sao mà không mệt cho được.

Nằm thêm được một lúc, Hoàng Anh nhẹ nhàng trở dậy, nhìn đồng hồ thì đã quá bảy giờ sáng. Anh nhìn sang, thấy Phụng Anh đã ngủ say thì mỉm cười, gạt mớ tóc lòa xòa trên trán cô sang một bên, sau đó cúi xuống hôn nhẹ lên trán cô. Lúc này anh chỉ ước rằng, cả đời
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5145
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN