--> Sam Sam đến đây ăn nào - game1s.com

Sam Sam đến đây ăn nào

h kén ăn của anh ta cũng đã nặng đến mức không thể tưởng tượng nổi, kinh khủng hơn nữa là tùy thuộc vào cách nấu mà thay đổi, hôm nay ăn ngày mai chưa chắc đã ăn, luộc thì ăn mà xào chưa chắc đã ăn...........

Giữa lúc Sam Sam đang lẩm bẩm một mình, cửa phòng họp mở ra, Phòng Đằng đi ra trong tình trạng bị vây quanh bởi nhóm manager mặc dù Sam Sam không quen biết với mấy người đó, nhưng cũng biết rằng đó đều là những nhân vật lớn của công ty, một mình ngồi cũng cảm thấy không lịch sự liền đặt cái thìa trong tay xuống đứng dậy lịch sự hướng về phía họ mỉm cười một chút.

Nhóm manager đó lập tức nói: “Tiết tiểu thư mời ngồi xuống, không dám không dám.”

Bọn họ làm sao biết được cô họ Tiết.

Chết rồi, chắc chắn là việc cô không có khí phách làm nhân viên chọn thức ăn cho chủ tịch đã bị tất cả mọi người trong công ty biết rồi!

Sam Sam mới nghĩ đến đó đã lạnh hết cả người, sau này làm sao mà sống ở Phong Đằng được chứ?

Phong Đằng vốn đang nghiêng người nói chuyện với mọi người, nghe thấy động tĩnh bên này, liền quay người lại hỏi: “Làm xong rồi?”

“Vẫn chưa, vẫn chưa.” Sam Sam vội vàng ngồi xuống tiếp tục lựa đậu tương.

Việc của sau này thì để sau này nghĩ vậy, bây giờ trước hết phải hầu hạ chủ tịch cho tốt mới đúng, làm việc lựa thức ăn thì làm việc lựa thức ăn, dù gì cũng là thức ăn cho vua dùng.

Sam Sam dùng thìa múc đậu tương ra bỏ vào hộp cơm của mình, chủ tịch đại nhân đã nói không được lãng phí đồ ăn, cho nên những đồ mà chủ tịch đại nhân không ăn Sam Sam nhất định phải ăn hết, bây giờ chỗ đậu tương này đương nhiên sẽ phải vào bụng cô.

Cô làm rất lưu loát, hoàn toàn không biết rằng những manager đang nhìn mình một cách kinh ngạc.

Sớm đã biết vị Tiết tiểu thư này nhanh chóng trèo lên vị trí cao, nhưng không biết vì sao lại được chủ tịch coi trọng như thế. Chủ tịch ngay cả chút thời gian nghỉ ngơi buổi trưa cũng phải ở cùng một chỗ với cô, hoàn toàn không hề kiêng dè sự đàm tiếu.

Bây giờ xem ra, quan hệ giữa Tiết tiểu thư và chủ tịch quả nhiên không phải bình thường.

Cô ta còn có thể gắp hết những thức ăn mình thích từ bát của chủ tịch sang bên mình!

Mấy vị manager đi ra ngoài với vẻ mặt suy tư, Phong Đằng đặt tập tài liệu trong tay lên bàn, đi đến ngồi trước mặt Sam Sam.

Sam Sam đứng dậy, cung kính đưa hộp cơm đến trước mặt anh ta: “Chủ tịch, đã xong rồi.”

“Ngồi xuống.”

“A.” Sam Sam đã cùng ăn cơm với chủ tịch đại nhân một tháng rồi, đương nhiên đó cũng là do mệnh lệnh của Phong boss, Sam Sam lại hiểu rằng Phong boss ăn xong cần có người dọn dẹp bát đũa.

Sam Sam cầm đũa lên chầm chậm ăn. Nói thật ra Sam Sam vốn ăn cơm rất nhanh, sụp sụp soạp soạp rất có hiệu suất, kết quả là chủ tịch đại nhân thấy vậy rất không vui, yêu cầu cô phải ăn xong cùng lúc với anh ta.

==

Không thể không nói, tính hiếu thắng của chủ tịch đại nhân quả thực quá lớn, ăn nhanh hơn, anh ta cũng đố kỵ.

Cho nên Sam Sam cũng hết cách, chỉ có thể ăn một miếng rồi lại phải ngẩng đầu lên nhìn xem tiến độ của chủ tịch đại nhân đến đâu rồi, bị nhìn nhiều quá, Phong Đằng đặt đũa xuống: “Cô thích ăn món nào, muốn ăn tự mình gắp.”

Sam Sam: “...........”

Trong miệng có đồ ăn không nói được, Sam Sam vội vàng xua tay.

Phong Đằng gật đầu sáng tỏ: “ Ý của cô là cô không gắp......:”

Gật gật đầu, chủ tịch anh minh.

“Muốn tôi gắp cho cô?”

Sam Sam cố gắng lắm mới nuốt được hết chỗ đồ ăn để nói, nghe thấy vậy lập tức sặc, vừa ho vừa dùng ánh mắt lên án Phong Đằng, chủ tịch đại nhân lúc ăn cơm đừng kể chuyện cười có được không! Hơn nữa lại còn lạnh lùng như thế.

Phong Đằng nhìn cô ho đến nỗi chảy cả nước mắt, nho nhã nghiêng người, nhẹ nhàng đấm đấm lưng cho cô giúp cô thở dễ dàng hơn. Sam Sam bị mùi vị nam tính nồng đậm bao phủ, đột nhiên tim đập nhanh từng hồi, vội vàng tránh sang bên cạnh.

Bầu không khí xung quanh chủ tịch đại nhân thật là đáng sợ, ở gần một chút mà trái tim đã kháng nghị mãnh liệt.

Phong Đằng rút tay về, nhìn khuôn mặt hơi ửng hồng của cô, đột nhiên cười khẽ, dịu dàng nói: “Muốn ăn gì từ từ nói, không cần vội vàng như vậy.”

Sam Sam lại càng ho ghê hơn, khó khăn lắm mới có thể hít thở bình thường được, vội vàng biện minh cho sự trong sạch của mình: “Chủ tịch, tôi tuyệt đối không dám mơ ước thức ăn trong bát của ngài, tôi có đậu tương là đủ rồi!”

“Muốn cũng không sao.” Phong chủ tịch đại nhân phóng khoáng nói.

“Hả?”

“Hôm nay thịt bò rất ngon.” Phong Đằng vờ như không chú ý nói thêm một câu.

Hiểu rồi! Xem ra thịt bò hôm nay không hợp khẩu vị anh ta. Sam Sam xoa xoa cái bụng nhỏ của mình, nghiến răng : “ Nếu ngon như thế, chủ tịch ngài cũng cho tôi nếm thử mấy miếng nhé!”

Cầm chiếc thìa sạch lên, Sam Sam không biết sợ là gì gắp từ hộp cơm của chủ tịch đại nhân sang bát của mình.

Phong Đằng cười tủm tỉm nói: “Không cần khách sáo, cô thích ăn thì cứ lấy hết đi.”

Chiếc thìa dừng ở giữa không trung, Sam Sam ngẩng đầu nhìn chủ tịch suýt nữa rớt nước mắt.

“Chủ tịch.”

“Hả?”

“Nghẹn chết có được tính là tai nạn lao động không?”

Cuối cùng lương tâm của chủ tịch cũng đã được phát hiện, không nhét toàn bộ thịt bò cho cô, Sam Sam chỉ ăn có mấy miếng. Nhưng không hiểu tại sao cứ có cảm giác kỳ lạ. Ăn cơm xong, Phong Đằng đi vào phòng vệ sinh rửa tay, Sam Sam dưới sự thúc giục của cảm giác kỳ lạ, nhanh chóng dọn dẹp, đang định chuồn nhanh, Phong Đằng đi ra nói: “Ngày mai không cần phải đến nữa.”

Sam Sam ngạc nhiên, dừng lại, vậy là được giải phóng rồi sao? Hoàn toàn không phải trải qua đấu tranh gian khổ gì sao? Sam Sam bỏ lỡ mất việc kia rồi. Dù sao cũng phải để cô từ chối quyết liệt một hồi rồi hãy nói chứ, không thì làm sao mà thể hiện được khí phách của cô.

Nhưng mà, như thế cũng tốt, sẽ không cần ngược đãi cái dạ dày tội nghiệp nữa. Nghĩ như thế Sam Sam liền vui lên một chút, tiếc rằng chưa kịp cười thì đã bị Phong Đằng nói thêm: “Nửa tháng sau tiếp tục đến.”

Biết ngay mà.........chủ tịch đại nhân ngài đừng có nói nửa câu rồi lại nói chuyển hướng được không.

Sam Sam buồn thiu, ợ lên một cái, đi ra khỏi phòng làm việc của Phong Đằng.

Cảm giác kỳ lạ lúc ăn cơm làm phiền Sam Sam cả một buổi chiều, làm việc gì cũng như người mất hồn, nhưng mà chỗ nào không ổn thì lại không nói ra được. Lúc đi đến phòng trà nước pha trà, Sam Sam đột nhiên mắt sáng lên, đờ người ra, lẩm bẩm một mình: “Mình nhớ ra rồi, thức ăn còn thừa......nước bọt........”

Á á á, Cô làm công việc chọn thức ăn quen tay quá rồi, vậy mà hoàn toàn không nhớ rằng chỗ thịt bò đó chủ tịch rất thích ăn, trên đó không để lại nước bọt chứ?

“Nước bọt gì?”

“......của chủ tịch đại nhân …a” Sam Sam quay đầu lại, nhìn thấy đồng nghiệp sắc mặt hưng phấn đứng sau lưng cô.

Sam Sam ngậm miệng cảnh giác, hà hà cười một cái rồi chạy mất. Làm công việc chọn thức ăn đã đủ mất mặt rồi, cô mới không muốn mọi người biết cô suy đồi tới mức ăn thức ăn thừa.

Sau đó những đồng nghiệp bình thường thông minh lanh lợi biết tiến biết lùi đã bị “Bí sửcủa chủ tịch” làm cho choáng váng đầu óc. ."Sam sam, nhìn bộ dáng của cô, không lẽ nào ngày hôm nay là lần đầu tiên... Nước bọt?’’

“Đúng......” trước đây tuyệt đối chưa ăn thức ăn thừa bao giờ.

“A, không đúng, không phải không phải, chưa ăn bao giờ.”

Sam Sam hoang mang cầm cốc chạy ra khỏi phòng trà nước.

Giấu đầu hở đuôi rõ ràng như vậy làm sao mà có thể giấu được những đồng nghiệp thông minh lanh lợi chứ, đồng nghiệp A vẫn đứng đó khuôn mặt khó tin, xúc động: chủ tịch thật là trong sáng, hôm nay mới đến bước Kiss thôi sao.

Sau đó đồng nghiệp cầm một cốc nước không đi ra khỏi phòng trà với khuôn mặt như mộng du.

Ác mộng về việc ăn thức ăn thừa quấy nhiễu Sam Sam cả một ngày liền, ngay hôm sau, từ chỗ A May, Sam Sam biết được chủ tịch cùng với Linda và trợ lý đặc biệt Phương đi sang công ty trực thuộc ở Châu u, mới hoàn toàn phấn chấn trở lại.

Đại ma vương đi nước ngoài rồi, ha ha ha ha!

Thế là Sam Sam sống rất vui vẻ, không ngờ đến mấy hôm sau lại có việc tốt hơn nữa xảy ra. Tổng thanh tra tài vụ, chính là cấp trên của trưởng phòng, cấp trên của cấp trên Sam Sam, chính là một trong số những manager mà Sam Sam gặp ở phòng làm việc của Phong Đằng hôm đó, khi phòng tài vụ xếp hàng họp mặt buổi sáng đã công bố, Tiết Sam Sam thái độ làm việc rất xuất sắc, kết thúc thời gian thử việc trước thời hạn, chính thức nhận vào làm. Bên nhân sự cũng tương đối phối hợp, dưới sự chủ động của manager nhân sự với lại ngại từ chối, nhanh chóng làm hết mọi thủ tục.

Sam Sam cái này thật là vui, nhân viên chính thức rồi! Sau này sẽ có thể từ chối tất cả các yêu cầu không hợp lý của chủ tịch đại nhân, hơn nữa anh ta cũng không thể vô duyên vô cớ mà đuổi việc cô được!

Có việc vui làm tinh thần thoải mái! Sam Sam nhìn thấy ai cũng cười tươi.

Duy nhất một điều không vui là Sam Sam phát hiện chất lượng thức ăn ở nhà ăn đi xuống, cơm sườn mà cô nhớ bấy lâu này sao lại không đúng vị

Ôi~ ~ ~đầu bếp nhà ăn chắc chắn là được khen ngợi quá nhiều nên kiêu ngạo rồi.



Chương 09:



Từ lúc trở thành nhân viên chính thức, Sam Sam có chút vội vã, hôm nào cũng giơ tay đếm ngày đợi boss lớn trở về. Biểu hiện cụ thể như: hàng ngày đi làm, trước khi bước vào tòa nhà Phong Đằng đều nhìn lên tầng 22 với ánh mắt tràn đầy ý chí chiến đấu, khi tan ca lại dùng ánh mắt “chí lớn chưa thành” nhìn lên lần nữa, cuối cùng mới bịn rịn ra về.

Thế là cả toàn nhà Phong Đằng đều biết, trong những ngày CEO đi vắng, Tiết Sam Sam thường nhìn văn phòng chủ tịch hết sức bịn rịn, rõ ràng đã tương tư thành họa*.

Trưa nay, Sam Sam ăn xong cơm rồi nằm bò lên bàn làm việc ngủ. Ngủ được một lúc thì điện thoại reo, Sam Sam uể oải nghe máy, tiếng A May vọng đến:

“Sam Sam, rảnh không, lên đây chút đi.”

Lên ư?!

Sam Sam ngồi thẳng dậy, lẽ nào boss lớn về rồi?

Nghiêm trang nói “Được”, cúp máy, Sam Sam hít sâu —— trấn tĩnh, trấn tĩnh! Tiết Sam Sam! Phải tin tưởng nữ thần thắng lợi luôn luôn đứng bên phe chính nghĩa! Tuyệt đối không thể vì boss lớn khá đẹp trai, khá giàu có mà trở giáo! (quay súng lại bắn vào quân mình)

Sam Sam trong chớp mắt chuyển từ trạng thái ngủ sang trạng thái chiến đấu, ý chí chiến đấu bùng cháy hừng hực đốt tới tận tầng 22.

A May thấy cô đến, vẫy tay gọi: “Sam Sam qua đây.”

Sam Sam xua tay, biểu thị chút hãy nói, bước chân kiên định đi đến trước cửa phòng chủ tịch đại nhân, nghiêm túc gõ cửa, vừa gõ vừa đọc thầm lời thoại.

Lúc này tuyệt đối không thể tám chuyện với A May, chỉ cần tám chuyện là ý chí chiến đấu tan rã mất——Đây là chân lý trình bày rõ trong vô số tiểu thuyết kiếm hiệp.

Gõ à gõ ……Gõ à gõ ……Gõ à gõ …Thay tần suất tiếp tục gõ……

Không ai trả lời cô.

Sam Sam ngu ngốc, quay đầu lại.

A May và vài thư ký đã sớm che miệng cười gần chết, A May vừa cười vừa thở hổn hển nói: “Sam Sam, chủ tịch vẫn chưa về đâu.”

“… Vậy gọi tôi lên đây làm gì…”

“Không phải chủ tịch thì không thể gọi cô à? Tuần trước tôi về nhà một chuyến, mang cho cô ít đặc sản ở quê này.”

A May nén cười đưa cái túi cho cô.

“y, cảm ơn, cảm ơn.”

Trước ánh mắt nén cười của mọi người, Sam Sam đổ mồ hôi, mang theo túi đặc sản ỉu xìu đi xuống dưới.

Hiệp thứ nhất, Tiết Sam Sam hoàn toàn thất bại —— đến vạt áo của boss lớn cũng chưa sờ tới được.

A May cả chiều nay tinh thần rất tốt, đúng lúc có việc công phải gọi điện xin chỉ thị của Phong Đằng, trình bày xong việc công, A May nói không suy nghĩ: “Chủ tịch, Tiết Sam Sam rất nhớ ngài đấy.”

Nói xong trong lòng liền hồi hộp, cảm giác mình đã quá liều lĩnh. Phong Đằng không phải loại cấp trên bình dị dễ gần, đồng thời cũng không dễ tiếp xúc, cấp dưới đối với anh ta từ trước đến nay đều rất cung kính, ngoài công việc ra không dám nói năng khinh xuất, nhưng hôm nay bị Sam Sam náo loạn một chút, tâm lý A May rất thoải mái, không biết sao lại có thể nói ra.

Phong Đằng rõ ràng không ngờ cô có thể nói điều đó, lát sau mới nói tùy tiện: “Há?”

Trong bụng A May đoán ý chữ “Há” của ông chủ, cho rằng hẳn là rất có hứng thú, khiến cô tiếp tục nói ra ý mình, thầm thở phào nhẹ nhõm, vội vàng kể hết nguyên văn đầu đuôi câu chuyện hôm nay của Tiết Sam Sam.

Thế là lúc tối, khi Tiết Sam Sam đang ngồi chồm hỗm chơi game trước tivi, thì nhận được một cuộc gọi kỳ lạ.

“Hai giờ sau tôi bay, trưa mai về tới nơi.”

Sau đó không đợi Tiết Sam Sam trả lời, đối phương liền bình tĩnh ngắt máy.

Cầm điện thoại mãi một lúc lâu, Sam Sam mới biết vừa nãy là giọng của boss lớn.

Quá hung hăng, thật là quá hung hăng! Sam Sam tức giận quăng điện thoại lên giường —— Chủ tịch rõ ràng còn chưa về đã đơn phương tuyên chiến.

Hơn nữa còn đánh điện đường dài quốc tế!!!

Tiền ơi tiền…… Sam Sam thương xót cho cái phí điện thoại một lúc, quay đầu nhìn máy vi tính, suýt chút hộc máu.…

Rõ ràng vừa rồi boss bị đánh chỉ còn một vạch máu, vậy mà bây giờ nằm trong vũng máu lại là cô, quái vật boss dương oai diễu võ đi đi lại lại bên cạnh thi thể cô.

Quả nhiên các boss đều là người một nhà, rõ ràng là dương đông kích tây, điệu hộ ly sơn!

Nợ cũ lại cộng thêm thù mới!

Ngày mai về đây đi!!! Sam Sam đỏ mắt nhìn máy tính, nắm tay ing.

Ngày thứ hai, Sam sam vừa đi làm thì nhận được mật báo của A May, máy bay của chủ tịch đại nhân 12 giờ đến thành phố S, khoảng 1 giờ nữa về tới công ty. Thế là Sam Sam không đợi Phong Đằng gọi, ăn cơm xong liền chạy lên tầng 22 với ý chí chiến đấu dào dạt, chờ boss trên tầng 22.

Đợi này, đợi này, Sam Sam đã ngủ gục ở chỗ của A May.

12 giờ 15 phút, Phong Đằng mang theo linda và trợ lý đặc biệt Phương xuất hiện ở tầng 22, các thư ký đều đứng cả lên nghênh đón, A May đẩy đẩy Sam Sam, không chút phản ứng, lại đẩy tiếp, Sam Sam nửa tỉnh nửa mơ ngẩng đầu lên.

Mọi thứ trước mắt đều mơ hồ, chỉ có vài hình dáng mờ nhạt, sau một lúc, rõ nét dần, rõ nét, Sam Sam nhìn vào một đôi mắt.

Căn cứ vào công lực Tiết Sam Sam hoàn toàn không nhìn ra suy nghĩ đằng sau đôi mắt kia, chủ nhân của đôi mắt nhìn cô, giương mày kinh ngạc, trong mắt lấp lánh ánh cười, vẻ mặt như thể mọi chuyện trong nằm trong dự đoán và cả ngoài dự đoán.

A May nói: “Chủ tịch, cô Tiết ăn cơm xong lên liền đấy ạ.”

Phong Đằng ừ một tiếng, cất bước vào văn phòng CEO: “Vào đi.”

Sam Sam vẫn ngốc nghếch ngồi ở chỗ của A May.

Linda nhắc: “Cô Tiết, chủ tịch đang kêu cô vào kìa.”

À! Chủ tịch! boss!

Sam Sam đã hoàn toàn tỉnh táo!



Chương 10:



Sam Sam vội vàng đứng lên khỏi chỗ của A May, bước nhanh theo Phong Đằng vào phòng chủ tịch. Phong Đằng ném mấy túi công văn gì gì đó trong tay lên ghế sofa, dặn dò: “Đóng cửa lại.”

“Vâng”. Sam Sam đóng cửa. Đối với mệnh lệnh của boss lớn, có khi hành động của Sam Sam nhanh hơn cả suy nghĩ.

Đóng cửa xong quay người lại, Sam Sam hoảng hốt.

Chủ tịch …… Rõ ràng, rõ ràng đang cởi y phục. ……

Được rồi, tuy chỉ là cởi áo vét, vẫn mặc sơ mi bên trong, thế nhưng động tác cởi y phục này sao lại đẹp mắt đến vậy. Chả trách có người mua vé xem múa thoát y, hơn nữa hình thể boss rất đẹp…….

Sam Sam nhìn không chớp mắt.

Phong Đằng cởi áo vét, thấy cô ngốc nghếch đứng ở đó, tiện tay vứt áo vét cho cô: “Giúp tôi treo lên.”

Sau đó, anh vào phòng vệ sinh rửa tay, bỏ lại Sam Sam bê áo hóa đá ở chỗ cũ ……

Boss lớn đúng là boss lớn, bắt người khác làm việc hiển nhiên như vậy sao, cứ thế này chắc cô trở thành a hoàn toàn năng của chủ tịch quá.

Sam Sam nắm tay, quyết định rồi, phản kháng, bắt đầu từ việc không treo áo lên!

Phong Đằng rửa mặt xong đi ra, liền thấy Tiết Sam Sam vẫn bê áo vét đứng ở chỗ cũ, Phong Đăng nhíu mày: “Không tìm thấy chỗ treo áo à?”

“Không phải.” Sam Sam lấy hết dũng cảm: “Chủ tịch, tôi không thể giúp anh treo được.”

“Tại sao?”

Phong Đằng nét mặt sa sầm, chầm chậm đi về phía cô. Sam Sam chỉ cảm thấy xung quanh mình đều bị sự đàn áp bao phủ, càng lúc càng mạnh.

“Bởi vì …… “ Sam Sam nghiến răng, hai tay đưa áo ra.

Bất cứ giá nào!

“Vì trời lạnh rồi, chủ tịch nên mặc đi, không sẽ bị cảm lạnh.”

Tiết Sam Sam, mày hết cách cứu chữa rồi …… Sam Sam ủ rũ nhìn áo vét trong tay.

Bỏ đi, bỏ đi, treo quần áo chỉ là chuyện nhỏ, hôm nay chủ yếu đến vì chuyện cơm trưa, điều này nhất định không thể thỏa hiệp.

Phong Đằng mỉm cười: “Hóa ra là cô quan tâm tới tôi, vừa nãy tôi vẫn cho rằng ……”

Nụ cười của anh ta khiến cho Sam Sam sởn tóc gáy, vội vã phủ nhận: “Không có, không có, tôi đương nhiên quan tâm chủ tịch rồi.”

“Tại sao?”

Cái gì tại sao? Tại sao quan tâm anh ta? Sam Sam vắt óc, lắp bắp nói: “ Bởi vì, bởi vì, sức khỏe của chủ tịch chính là hạnh phúc của nhân viên.”

“Sức khỏe của tôi chính là hạnh phúc của cô, câu này rất hay.” Phong Đằng hài lòng gật đầu: “Được rồi, sức khỏe tôi rất tốt, cô cứ treo áo lên đi.”

Ách, lời của chủ tịch đại nhân dường như có chút kỳ lạ, Sam Sam vừa treo áo vừa nghi ngờ . Treo áo xong quay lại, cũng không biết chỗ nào không đúng, Sam Sam để vấn đề này lại trong đầu, nói cà lăm: “Chủ tịch ……”

Không đúng, không đúng, sao là ngữ khí này chứ, lại không phải đi cầu xin . Sam Sam ho một tiếng, nói lại: “Chủ tịch!”

Phong Đằng đi về phía sau bàn làm việc: “Sao rồi?”

“Cái đó, cơm trưa ……”

Sam Sam đang muốn gióng một hồi trống để củng cố tinh thần, chết mới buông tay, Phong Đằng ngắt lời cô: “Đúng rồi, lấy hai túi giấy ở trên bàn mang qua đây.”

Lại bắt cô làm! Được rồi, thì giúp anh ta lần cuối.

Sam Sam đưa cho anh ta hai túi giấy rất đẹp, nhưng Phong Đằng không cầm, bật máy tính nhập pass, nói: “y, cho cô đấy, cầm lấy đi.”

Đưa —— cho —— cô!

Ba từ này không thua gì tiếng sét đánh giữa chín tầng mây, hoàn toàn làm Sam Sam chấn động, đến mức mấy phút mà không có phản ứng nào. Vừa lướt mắt nhìn vào trong túi thì hình như là sản phẩm dưỡng da, boss lớn lại mua sản phẩm dưỡng da cho cô……

Thật, thật, rất là đáng sợ!

Dường như bản năng sinh tồn mách bảo Tiết Sam Sam, thứ này nhất định không lấy, lấy rồi sau này không còn đường sống…… Thế là Sam Sam mở miệng: “Chủ tịch, tôi không……”

Từ “Không” vừa rời khỏi miệng, ánh mắt boss lớn liền chém qua, từ “cần” trong từ “không cần” phanh ngay ở cửa miệng, Sam Sam suýt chút thì nghẹn đến nội thương!

“Không gì?”“

Lại uy hiếp cô! Dùng mãi chiêu này mà không có chút sáng tạo nào ư. Sam Sam vô cùng xem thường chủ tịch đại nhân.

“Không …… thể không nhận.”

Nhưng mỗi lần đều bị uy hiếp bởi cùng một chiêu thức, Sam Sam càng xem thường bản thân.

Thấy cô cúi đầu ủ rũ, trong mắt Phong Đằng cũng có chút không vui.

“Được rồi, cô ra đi.” Vẻ mặt Phong Đằng lạnh nhạt, xua tay kêu cô ra ngoài. Sam Sam đi đến cửa, Phong Đằng lại nói: “Buổi trưa ngày mai đừng quên lên đây.”

Sam Sam lúc này mới nhớ ra việc cơm trưa vẫn chưa giải quyết, tất cả trình tự đều bị quà của boss lớn làm cho loạn cả lên rồi.

Ra khỏi phòng chủ tịch, Sam Sam đã quyết tâm, số tiền này nhất định phải trả cho BOSS lớn, nhưng boss chắc chắc không nhận, vì vậy Sam Sam vô cùng thông minh nghĩ một cách hay—— sau này tăng ca sẽ không quét thẻ tăng ca, không nhận tiền tăng ca, như thế là được rồi.

Linda thấy Sam Sam cầm túi giấy đi ra, cười nói: “Cô Tiết, quả nhiên là tặng cho cô.”

Cô ấy nói có chút giành công: “Nhãn hiệu này là tôi giới thiệu cho chủ tịch, lần trước chẳng phải cô nói mùa đông da cô rất khô, thậm chí còn bong da sao? Dùng cái này rất hiệu quả.”

Sam Sam nhớ ra rồi, có một lần cô lên lầu, đã từng hỏi Linda và A May – những phụ nữ thời trang chỉ giáo vấn đề này, ngờ đâu……

“Linda.” Sam Sam nhớ ra điều gì đó, vội vã hỏi: “Hai bộ sản phẩm trang điểm này bao tiền vậy?”

Linda nhíu mày, cảm thấy cô này thực là không phóng khoáng, đàn ông tặng quà chỉ cần nhận là được, còn hỏi giá cả, thật là thô thiển, nhưng chỉ cười rồi nói con số.

“……”

Nghe xong giá cả, Sam Sam chỉ có một suy nghĩ, hãy để gió cuốn cô đi, cuốn đi……Mà đắt như thế, cô phải tăng ca bao lâu đây!

Sam Sam chán nản, thất vọng toàn tập, lẩm bẩm nói: “Linda, cô không thể giới thiệu hãng nào rẻ hơn chút sao?”

Sau đó dưới ánh mắt kinh ngạc không thể lý giải nổi của mọi người, Sam Sam trong trạng thái hồn rời khỏi xác mà bay xuống tầng dưới.

Trong trạng thái hồn lìa khỏi xác cho đến khi qua buổi chiều, Sam Sam lại ngồi trên giường ngây người ra nhìn hai hộp dưỡng da. Boss đại nhân không hổ là nhà đại tư bản, dùng thủ pháp chi tiền hào phóng sao mà thành thục đến như vậy.

Aii… ~~

Sam Sam mở cái hộp xinh đẹp, định thử chút, suy cho cùng đây là tiền tăng ca N năm sau này của cô đổi lại, không thể để hết hạn. Nhưng lấy ra những cái lọ này, Sam Sam không còn lời gì để nói.

Trên những cái lọ này viết gì thế nhỉ?

Tuy rằng biết mặt từng chữ cái, nhưng khi kết hợp với nhau thì quả thực không nhận ra, hình như là tiếng Pháp?

Sam Sam tối sầm mặt.

Vứt hộp sang một bên, Sam Sam nằm lên giường nhìn lên trần nhà, sau đó lại dậy, tìm giấy bút chép y nguyên những chữ cái trên lọ, định ngày mai hỏi các đồng nghiệp ở văn phòng.

Cách ngày đi làm, Sam Sam hỏi hai đồng nghiệp khá am hiểu lĩnh vực này, kết quả họ đều không biết. Xem ra chỉ có thể hỏi Linda rồi, nhãn hiệu là cô ấy giới thiệu, có lẽ cô ấy biết.

Rất nhanh lại đến giờ ăn cơm, Sam Sam vô cùng buồn rầu lên tầng trên.

Buồn rầu bởi vì trong lòng Sam Sam rất mâu thuẫn. Có câu: vô công không hưởng lộc, cô ăn đã ăn rồi, cầm đã cầm rồi, lại cự tuyệt giúp người ta, dường như rất tiểu nhân, rất vong ơn bội nghĩa, nhưng nếu không từ chối, sau này vẫn phải tiếp tục ăn, nói không chừng vẫn phải tiếp tục cầm, lặp đi lặp lại, há không phải muốn từ nhân viên gắp rau chuyển thành công nhân nô lệ rồi ư?

Công nhân nô lệ…… Sam Sam giật mình một cái, toàn thân lạnh buốt —— không được, không được, như thế vĩnh viễn không có ngày thoát ra! Thà làm tiểu nhân, cũng không thể làm công nhân nô lệ.

Cái trước là vấn đề nhân cách, cái sau lại là vấn đề đời người.

Sam sam lại hạ quyết tâm một lần nữa.

Nhưng vừa vào văn phòng, Sam Sam liền phát hiện ra tâm trạng của chủ tịch tuyệt đối không thể gọi là vui vẻ. Cũng đúng, boss đói bụng thì tâm trạng đều không tốt, thậm chí là hung dữ, nếu có vuốt râu hùm không bằng đợi boss ăn no rồi nói.

Sam Sam tự giác ngồi xuống bắt đầu gắp rau, gắp xong lại cung kính mời boss qua ăn cơm, sau đó vừa ăn vừa len lén quan sát, hừ, quả nhiên nét mặt boss càng lúc càng ôn hòa.

Thế là ăn xong, Sam Sam cuối cùng cũng có dũng khí mở miệng. “Chủ tịch, công việc gắp rau sau này tôi không làm có được không?” Thấy Phong Đằng nhíu mày , Sam Sam vội vàng tìm kẻ chết thay: “Có thể để trợ lý Phương làm.”

Trợ lý Phương, tôi xin lỗi ……

“A, không đúng, để A May làm!” Sam Sam đột nhiên nhớ ra cách vẹn cả đôi đường. Đây không phải là cô hãm hại bạn, là tự A May nói. Lần trước đi dạo, A May nói chuyện này cô ấy cầu mà không được, còn nói nếu cô không muốn thì để cô ấy làm.

“Năng lực A May rất tốt, vừa tỉ mỉ vừa dịu dàng, hơn nữa lại cùng một tầng có thể dễ dàng gọi đến gọi đi.” Sam Sam lắp bắp đếm kỹ ưu điểm của A May.

Phong Đằng chớp mắt: “Giúp tôi gắp rau, cô cho thành công việc ư?”

Không thì thành cái gì? Sam Sam rất muốn hỏi lại như vậy, tiếc là dũng khí của cô đã hết, không có gan mở miệng. Nét mặt của chủ tịch bây giờ còn đáng sợ hơn cả lúc đói bụng vừa nãy.

“Đã không muốn làm công việc này, thì đừng cho rằng đây là công việc”

“Hả?” Vậy rốt cục là làm hay không làm? Lời của chủ tịch sao mà sâu sắc đến vậy, không thể đưa nhanh cho đáp án dễ chịu à? Sam Sam sắp bị anh ta quay chóng mặt rồi.

“Cô nói A May học lực giỏi, năng lực tốt……”

Ơ, có cơ hội xoay chuyển ư? Sam Sam ra sức tiến cử một cách vui vẻ: “A May là thạc sỹ.”

“Vì thế để cô ấy làm việc này là lãng phí nhân tài.” Phong Đằng lạnh nhạt nói: “Cô làm là đúng nhất.”

= =

Không đồng ý thì không đồng ý, chủ tịch đại nhân sao phải công kích cá nhân, Sam Sam buồn rầu.

Nhìn dáng vẻ dám phẫn nộ nhưng không dám nói của cô, tâm trạng Phong Đằng lấy lại được một chút, đổi chủ đề nói chuyện: “Đồ hôm qua cho cô có dùng được không?”

“…… Tôi vẫn chưa dùng.”

Sắc mặt Phong Đằng như từ trời quang chuyển sang nhiều mây.

Sam Sam vội vã giải thích: “Không phải không dùng, là do tôi không hiểu nhãn mác trên đó, có điều tôi đã ghi lại, chút nữa hỏi linda là được.”

Phong Đằng quở mắng: “Việc này cũng đi hỏi người khác, cô không cảm thấy mất mặt, tôi cũng thấy mất thể diện.”

Không hiểu tiếng Pháp cũng mất mặt ư? Sam Sam cảm thấy mình quả là vô tội, cô chỉ là một nhân viên tài vụ nhỏ, xin chủ tịch đừng mang tiêu chí xuất sắc hơn người ra yêu cầu cô có được không. Hơn nữa, cứ coi như mất mặt thì là cô mất mặt, liên quan gì tới chủ tịch đại nhân.= =

“Đưa đây.” Phong Đằng không nén được nghiêm mặt yêu cầu.

“Cái gì?” Sam Sam ngỡ ngàng.

“Không phải cô đã ghi lại à? Bản chép ở đâu rồi?”

“À.” Tuy không biết anh ta muốn làm gì, Sam Sam vẫn nghe theo, lấy giấy từ trong túi quần.

Phong Đằng xem lướt, sau đó để lên bàn, “Qua đây.”

Làm gì? Sam Sam lại gần .

“Nghe rõ đây.” Phong Đằng chỉ từng dòng chữ bắt đầu dịch: “Cái này là…”

Anh dịch từng dòng từng dòng, Sam Sam ngơ ngẩn, chủ tịch lại có thể đích thân dịch cho cô cái này???

Cô vẫn chưa hết ngạc nhiên, Phong Đằng đã nói dịch xong, hỏi cô: “Nhớ chưa?”

Sam Sam “……”

= = Vừa nãy quá kinh ngạc vì được chiếu cố tới, căn bản chưa nghe kỹ.

Phong Đằng nhìn Tiết Sam Sam bằng ánh mắt nhìn heo, Sam Sam cúi đầu cảm thấy hổ thẹn.

“Rốt cuộc làm sao mà được tuyển vào.” Phong Đằng lắc đầu thở dài.

“Bỏ đi.” Anh ta cầm bút, viết tiếng trung dưới mỗi một dòng.

Dáng vẻ cầm bút của anh ta vô cùng cuốn hút, trời sinh một loại khí thế nắm giữ toàn cục, nét chữ cũng vô cùng có lực …… Ánh mắt Sam Sam vô tình chuyển từ tờ giấy sang Phong Đằng, dần dần có chút say sưa nhìn anh ta.

Tại sao lại cảm thấy dáng vẻ chủ tịch lúc này cúi đầu viết chữ rất dịu dàng …… rõ ràng dáng điệu của anh ta là không kiên nhẫn ……ảo giác, chắc chắn là ảo giác.

Phong Đằng viết xong ngẩng đầu lên, liền thấy Tiết Sam Sam đang nhìn mình với dáng vẻ mất hồn mất vía, tâm trạng đột nhiên tốt hơn, đưa giấy cho cô.

“Cầm lấy.”

“y” Sam Sam nhận lấy.

Phong Đằng cười nhẹ: “Ngày mai nhớ đến đúng giờ.”

Sam Sam bị nụ cười của chủ tịch dao động, ngoan ngoãn gật đầu: “Vâng.”

Phong Đằng đã hài lòng “Cô về đi.”

Cho đến khi trở về văn phòng của mình, Sam Sam mới hoàn hồn.

A a, chủ tịch đại nhân thật không lương thiện chút nào, hào phóng tăng tiền vẫn chưa đủ, lại còn dùng mỹ nam kế, chết nỗi là cô trúng kế rồi.

Trải qua hai lần giao đấu, Sam Sam đã hiểu, không thể đấu lực với chủ tịch đại nhân, chỉ có thể đấu trí. Nói dứt khoát không được, phải nghĩ ra cách nào quanh co, uyển chuyển. Qua vài ngày, đúng lúc thành tích CPA đã có, những người trong văn phòng tham gia thi, ngày ngày đều nói điều này, Sam sam lóe lên, có cách rồi.

Sau khi cùng Phong Đằng ăn cơm xong, Sam Sam nghiêm túc nói: “Chủ tịch, để nâng cao trình độ chuyên môn, tôi định thi CPA, vì vậy buổi trưa phải chăm chỉ ôn tập, vì vậy…”

Sam Sam ngừng lại, kỳ vọng nhìn Phong Đằng, hy vọng anh ta hiểu, sau đó biết điều bảo ngày mai cô không cần đến, đọc sách cho tốt. Chủ tịch chắc chắn không biết khi nào thi CPA.

Phong Đằng quả nhiên lĩnh ngộ được, nói một cách hiểu ý : “Văn phòng của cô thật là ầm ĩ, buổi trưa cô có thể đọc sách ở đây.”

Sam Sam ỉu xìu.

Tuy lần này thất bại, nhưng Sam Sam là một đứa trẻ kiên cường, đã tìm thấy niềm vui trong chiến đấu, có chuẩn bị tốt tâm lý kháng chiến trường kỳ, vì chưa bị đả kích nặng. Nên khi Phong Đằng nói đọc sách ở chỗ anh ta gì gì đó, Sam Sam căn bản cũng chẳng để tâm.

Vì vậy ngày thứ hai tại văn phòng chủ tịch, đối với đống sách khổng lồ trên bàn, nét mặt Sam Sam không thể không nói là hết sức ngoạn mục.

“Những cái này là cái gì?”

“Tài liệu dạy học CPA”. Chủ tịch đại nhân thong thả nói.

Sam Sam cuối cùng cũng hiểu thế nào là gậy ông đập lưng ông.

“Không phải cô xem sách ở đây à? Tôi đoán cô có thể quên mang sách, vì vậy kêu Linda chuẩn bị một ít.”

Phong Đằng đi về phía cô, quay người, nhíu mày: “Sao chỉ có vài cuốn thế này?”

Hai mắt Sam Sam tối thui, không chịu được: “Những quyển này vẫn còn chưa đủ nhiều à?”

CPA vốn dĩ đã có 5 môn, chỉ tài liệu dạy đã rất nhiều rồi, nhưng đống sách này không chỉ bao gồm tài liệu dạy, còn có sách tham khảo và các dạng đề thi CPA.

Anh ta còn có thể chê ít!

Phong Đằng không nói gì, rút một tờ đề thi ra lật xem.

“Mấy đề thi này không tính.” Phong Đằng lật một chút rồi nói: “Cô bắt đầu đọc sách đi, sau này cứ nửa tháng thi một lần.”

Thi? Không thể nào! Chủ tịch đại nhân còn muốn kiêm luôn chức giáo viên chủ nhiệm à?

“Nhưng tôi phải đi làm.”

“Vậy thứ 7 qua đây.”

“Thứ 7 không phải là ngày nghỉ, không cần đi làm ư?”

“Tôi có gọi cô đi làm không?” Phong Đằng trong lòng vui sướng, mỉm cười: “Để cô đi thi. Nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ công ty tốt hơn.”

Sam Sam vũng vẫy giãy chết. “Vậy tôi thi một môn.…… ách, hai môn được rồi, thi cùng lúc năm môn có thể không qua.” Cuộc thi CPA thế nhưng có tiếng là biến thái nha.

“Thời gian thi vẫn còn 1 năm, còn rất dài.”

Hóa ra anh ta lại có thể biết rõ khi nào thi! Thật là hiểm ác!

“Hơn nữa……” Phong Đằng nhẹ nhàng nói: “Tôi có cách khiến cho cô qua.”

Á, lẽ nào chủ tịch có cửa? Hai mắt Sam Sam sáng lên. Tuy cô không thể gian lận, nhưng tâm lý YY một chút cũng sướng.

“Chỉ cần một câu nói.”

Quả nhiên, quả nhiên! Dáng vẻ chủ tịch đại nhân vô cùng chắc chắn! Sam Sam xúc động.

“Thi không đạt, trừ tiền lương.”

Trước ca làm buổi chiều 5 phút, mặt Sam Sam xanh như tàu lá bị chủ tịch xua ra khỏi phòng, cầm mấy quyển sách dày, hai mắt tối sầm xuống tầng.

Lần thứ nhất gõ trống làm tinh thần hăng hái hơn, lần thứ hai lại yếu đi, lần thứ ba thì kiệt quệ.

Qua trận này, Sam Sam hoàn toàn kiệt sức rồi.

Đồng thời cũng hiểu ra một chân lý——

Đấu với trời, vui thích không cùng.

Đấu với đất, vui thích không cùng.

Đấu với boss, ngốc nghếch không gì sánh được.



Chương 11:



Gần đây nhân viên Tiết Sam Sam có thêm một sở thích—–chơi game online 2 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Tài khoản mới lập, luyện là Huyết Ngưu, tên nhân vật là “ đánh xong boss mới ngủ ngon”.

Mặc dù có lúc cũng bị những kẻ vô vị hỏi là tại sao lại không là “ đánh xong kiss mới ngủ ngon”, nhưng Sam Sam vẫn chơi rất happy, mỗi ngày sau khi đánh xong boss, đều có thể ngủ một ngấc ngon lành quên hết những muộn phiền trong ngày.

Bởi vì ngủ rất ngon, hàng ngày lại được ăn cơm ở văn phòng chủ tịch Sam Sam nhanh chóng béo lên mấy cân.

Vì vậy Sam Sam rất vui mừng.

Chỗ thịt đó là do ăn cơm của nhà chủ tịch mà ra, không mất tiền, hoàn toàn miễn phí, sao không khiến người ta vui mừng được chứ? !

Dù gì Sam Sam cũng có cảm giác mình được lợi.

Lại có một buổi tối, Sam Sam sau khi đánh xong boss, đi vào phòng vệ sinh đánh răng chuẩn bị đi ngủ. Đứng trước gương của phòng vệ sinh, Sam Sam véo véo 2 má mình..

Oh, chỗ thịt này trắng ra, mềm mềm, sờ vào có cảm giác tốt hơn trước nhiều. Đoán rằng đó chính là công sức mà sản phẩm dưỡng da của chủ thịch đại nhân đem lại.

Véo hết bên trái rồi lại véo sang bên phải, Sam Sam đột nhiên dâng lên chút buồn rầu, nói lẩm bẩm một mình: “Aii…, kể ra thì khuôn mặt mình cũng cũng khá mà, tại sao lại chưa từng có người để ý đến nhỉ?”

Các đồng nghiệp cùng độ tuổi với cô đều đã có người theo đuổi rồi, Phong Đằng có nhiều thanh niên tuấn tú tài năng lại độc thân như thế, mà sao không có một ai thích cô? Lòng tự trọng của Sam Sam cũng hơi bị tổn thương.

Nếu mà có người theo đuổi cô………..Sam Sam đang bắt đầu mơ tưởng đến khả năng đó, trong đầu liền hiện ra nụ cười u ám của chủ tịch đại nhân, Sam Sam nhất thời rùng mình, tất cả suy nghĩ bị hù dọa bỏ chạy hết.

Sao lại nghĩ đến chủ tịch đại nhân cơ chứ! Thật đáng sợ! Thôi đi ngủ!

Sam Sam liền trèo lên giường, rúc đầu vào trong chăn.

Cuối cùng……..cũng không ngủ ngon được, âm hồn của chủ tịch đại nhân lại chạy vào giấc mơ của cô.

Cảnh trong giấc mơ rất đẹp.

Cảnh đồng cỏ xanh rộng mênh mông , Sam Sam vui vẻ ngồi ăn cỏ trên đất, đúng, ăn cỏ, bởi vì bây giờ cô (nó?) là một con thỏ trắng.

Cứ ăn cứ ăn, trước mặt bỗng xuất hiện một đôi giầy đen, Thỏ Sam liền ngẩng đầu lên, Oh, hóa ra là chủ tịch đại nhân. Chủ tịch đại nhân quần áo chỉnh tề, phong thái nho nhã, đang cúi đầu nhìn cô cười.

Thỏ Sam Sam nhìn một cái rồi lại cúi đầu xuống ăn tiếp, vừa ăn vừa nghĩ, Chủ tịch đại nhân thật là chẳng dịu dàng tý nào.

Trong lòng Sam Sam đang suy nghĩ hăng say, đột nhiên đôi tai dài của cô bị nhấc bổng lên.

“ Cỏ đẹp hơn ta sao?” Tiếng nói tức giận của chủ tịch đại nhân : “Ta phí công nuôi ngươi rồi, phí công thích ngươi.”

Thích ư? Cô nghe lầm không đấy?

Sam Sam kinh hãi đến đờ ra, ngọn cỏ đang ăn dở trong miệng rơi xuống đất.

Dường như chủ tịch đại nhân biết trong lòng cô đang nghĩ gì, than lên một tiếng, hai tai hơi đỏ lên, nhưng nét mặt lại rất ngạo mạn nói: “Ngươi không nghe nhầm đâu, ta đúng là, cái đó, người không cần kích động như vậy.”

Sam sam tiếp tục đờ người ra, một ngọng cỏ lại rớt ra khỏi miêng.

Chủ tịch đại nhân thấy cô mãi không nói gì, thẹn quá hóa giận : “Sao không nói gì cả? Cũng không có biểu hiện gì?”

Sam Sam lắc đầu, muốn nói ‘ta là con thỏ, làm sao mà biết nói chuyện được chứ?’. Không ngờ nhìn thấy cô lắc đầu, chủ tịch đại nhân tức giận gầm lên một tiếng, trong chớp mắt một cái biến thành một con cọp oai phong lẫm liệt, há mồm nuốt cô vào trong bụng.

Hét lên một tiếng “Á”, Sam Sam bật dậy khỏi giường, ôm chăn vào lòng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

Một giấc mơ kỳ lạ đáng sợ! Cũng hoang đường quá! Xem ra sau này không thể chơi điện tử được nữa rồi.

Bãi cỏ đấy cũng rất quen, chính là bãi cỏ mà cô vẫn hay đánh yêu quái ở trong trò chơi.

Con cọp ấy lại càng quen, đó chính là con quái vật boss mà tối nay cô vừa đánh chết.

Không ngờ nó với chủ tịch đại nhân lại cùng nhau đến phục thù.

Được thôi được thôi………những cái đó đều không quan trọng…..

Quan trọng là!!!

Trong giấc mơ khi mà chủ tịch đại nhân nói thích cô, mặt cô lại đỏ tới tận mang tai, tim đập như sấm!

Sam Sam ôm chăn run rẩy.

Chẳng lẽ…….chẳng lẽ cô lại có ý đó với boss đại nhân? Nếu không sao lại ngại ngùng rồi tim đập mạnh chứ.

Không thể nào !!!!

Chẳng lẽ chê chết vẫn chưa đủ nhanh sao?

Nếu mà chủ tịch đại nhân biết được cô dám mơ giấc mơ như thế, chắc chắn sẽ ném cô từ cửa sổ tầng 22 xuống.

“Không đúng, không đúng…….chắc chắn là không phải như vậy, nghe thấy người khác ngỏ lời tim đập nhanh cũng là bình thường, không nhanh thì là người chết à.” Sam Sam nỗ lực thuyết phục bản thân, “ đúng đúng đúng, chính là như vậy, cho dù là con heo tỏ tình với cô thì cô cũng ngại ngùng, huống hồ chủ tịch đại nhân là người, đúng không sai, chính là như thế.”

Sau nhiều lần khẳng định lòng trung thành tuyệt đối của mình với chủ tịch đại nhân, quyết không “hai” lòng, Sam Sam cuối cùng cũng trấn tĩnh lại được, nhưng vì quá sốc, nửa đêm còn lại cũng không ngủ được tý nào, ngày hôm sau đi làm với tinh thần mệt mỏi.

Không ngờ rằng trưa hôm đó ăn cơm ở phòng chủ tịch lại xảy ra một chuyện càng làm tinh thần cô càng thêm mệt mỏi.

“Tại sao……..tôi lại phải đi du lịch cùng mọi người?”

Sam Sam rất muốn nắm chặt vai Boss đại nhân lắc mạnh.Văn phòng chủ tịch bọn họ cùng với phòng nhân sự đi du lịch thì liên quan gì đến cô! Tại sao cô lại phải đi chứ!

Nhân viên của Phong Đằng hàng năm đều có một cơ hội đi du lịch, công ty sẽ đưa ra những chuyến du lịch xa gần khác nhau cho nhân viên chọn lựa. Không biết từ lúc nào lại trở thành truyền thống hai phòng ban đi chung với nhau, trở thành tục lệ cho đến nay. Năm nay phòng tài vụ và phòng tiêu thụ đi chung với nhau, đã đi du lịch trước khi Sam Sam vào công ty làm việc rồi, còn văn phòng chủ tịch năm ngoái đã quyết định sẵn năm nay sẽ đi cùng phòng nhân sự.

Ngài Phong Đằng bình thường không thích tham gia đi du lịch thế này, năm ngoái cũng không thấy bóng dáng đâu năm nay không hiểu vì sao lại có ý định tham gia, tin tức được truyền ra làm phòng nhân sự hết sức phấn chấn.

Mà vừa mới đây, chủ tịch đại nhân đã dùng giọng nói hết sức bình thường “thông báo” cho Sam Sam rằng 7h sáng ngày kia đúng giờ có mặt tại tầng 1 tòa nhà Phong Đằng đi Thái Hồ du lịch với họ.

“Chủ tịch…….Tôi, tôi không muốn đi.”

Sam Sam trong lòng rất phẫn nộ và đau buồn. Dùng ngón chân nghĩ thì cũng biết chủ tịch đại nhân đưa cô đi để làm gì, chắc chắn là sợ thức ăn bên ngoài có thứ mà anh ta không ăn được, cho nên mang theo kẻ đầy tớ miễn phí này đi, lúc nào cũng có thể giúp anh ta chọn thức ăn.

Nghe thấy cô từ chối, Sắc mặt Phong Đằng trùng xuống. “Hay là cô muốn ở lại làm bài kiểm tra.”

Bài kiểm tra…….đúng rồi, ngày kia là thứ 7, lại đến ngày cô thi CPA rồi. = =

Vốn dĩ cho rằng chủ tịch đại nhân chỉ nói cho vui thôi, ai ngờ lần trước bị gọi đi kiểm tra thật. Nhưng lần trước anh ta có việc của công ty nên không thể gặp ai, lần này anh ta không phải là đi du lịch sao, làm gì có công sức mà trông coi cô?.

Sam Sam đang định nói thế, liền nghĩ thấy không đúng, dựa vào tính cách của chủ tịch, trực tiếp từ chối, anh ta nhất định sẽ nghĩ cách khác giày vò cô, không bằng………..

Trong đầu Sam Sam nghĩ ra một cách, càng nghĩ càng thấy hay, trên mặt liền hiện lên nụ cười, rất thành khẩn nói với chủ tịch: “Chủ tịch, có thể đi du lịch cùng mọi người thật là rất tốt, ngày kia tôi nhất định sẽ đến đúng giờ, ha ha ha…”

Sam Sam cười rất vui vẻ, Phong Đằng nhìn cô một lúc, cũng mỉm cười.

Ý định của Sam Sam là thế này, 7h tập trung đúng không, vậy 7h rưỡi hoặc thậm chí 8h cô mới xuất hiện. Du lịch tập thể nhất định sẽ không đợi một mình cô, đến lúc đó mọi ngươi đi rồi làm sao mà trách cô được.

Đương nhiên không đến cũng không được như vậy chủ tịch sẽ biết là cô cố ý . Cho nên Sam Sam định tầm 8h đến chỗ chú bảo vệ báo cáo đã đến, bày tỏ rằng mình rất đau khổ và tiêc nuối vì bị tắc đường nên không thể đến kịp đi du lịch được. Như vậy sẽ có được nhân chứng sống rồi.

Hà hà hì hì, đúng là một kế hoạch hoàn mỹ. Càng ngày cô càng có tâm kế rồi.

Thế là 8h sáng ngày thứ 7, Sam Sam cắn bánh mỳ, rất thong dong đi đến trước của tòa nhà Phong Đằng.

Sau đó, cô liền nhìn thấy rất rõ chiếc xe buýt du lịch

( /)!

Sam Sam cầm điện thoại lên mà không dám tin, đã gần 8h rồi, tại sao họ vẫn chưa đi???

Cô như bị hóa đá trước chiếc xe buýt

A May mở cửa sổ xe ra, gọi lớn : “Sam Sam nhanh lên xe, chỉ đợi cô thôi đó.”

Sam Sam gật đầu đi lên xe như bị mộng du, liền nhìn thấy chủ tịch đại nhân. Anh ta ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ của hàng ghế đầu, mặc một chiếc áo len màu nâu mềm mại, rất đẹp rất anh tuấn. Đây là lần đầu tiên Sam Sam thấy anh ta ăn mặc thoải mái như thế, không nghiêm túc như ở công ty, nhưng lại thêm phần trẻ trung phóng khoáng.

Khóe mắt ngắm ngắm liếc liếc khắp xe, chỉ có chỗ ngồi bên cạnh chủ tịch là còn trống, Sam Sam vô cùng biết điều ngồi xuống bên cạnh chủ tịch, vồn vã hỏi : “ Ha ha, chủ tịch, chào buổi sáng.”

Phong Đằng nói nhạt : “Không sớm đâu.”

Sam Sam chột dạ cười khan.

Mọi người đều đã đến đủ rồi, người lái xe mở máy xuất phát, sau khi cô hướng dẫn viên du lịch giới thiệu sơ qua cảnh sắc và lịch sử của Thái Hồ, trong xe bắt đầu bật một bài hát nhẹ nhàng.

Sam Sam càng nghĩ càng thấy không đúng, không phải họ đợi cô một tiếng đồng hồ thật chứ? không chịu được liền hỏi chủ tịch: “Chủ tịch hôm trước ngài nói 7h cơ mà?”

“Cô nghe nhầm rồi.”

“Đâu có” Cô nghe thấy rất rõ ràng mà.

“Nếu tôi đã nói là 7h thì tại sao 8h cô mới tới hả?”

Vẻ mặt Phong Đằng không hề có chút tức giận nào, nhưng lại làm Sam Sam toát mồ hôi lạnh. Tiết Sam Sam, ngươi là đồ ngốc, hỏi như thế không phải tuyên bố là mình cố ý đến muộn sao?

Sam Sam vội vàng chữa cháy: “Ha ha, Chủ tịch nói là 8h, tôi nhớ ra rồi, lúc nãy tôi nói sai.”

Phong Đằng dường như không thèm nghe, vẻ mặt bình thản xem tờ giới thiệu du lịch trong tay.

Chẳng lẽ cô thực sự nhớ lầm sao? Sam Sam nghĩ đi nghĩ lại, quay đầu hỏi nhỏ A May : “A May, hôm nay rốt cuộc mấy giờ tập trung?”

A May nói: “ Vốn dĩ là 7h, nhưng hôm qua chủ tịch nói 7h hơi sớm nên đã đổi thành 8h, cô không biết sao?”

Làm sao mà cô biết được chứ! Vốn không có ai báo cho cô mà! Gian thương gian thương gian thương !

Nhất định là anh ta cố ý!

Tại sao anh ta biết cô nghĩ gì chứ? Chẳng lẽ cơm nhà anh ta có cho thêm cái gì đó cổ quái sao?

>_<

Sam Sam rất muốn chất vấn Phong Đằng, nhưng nhìn thái độ chuyên tâm xem tờ giới thiệu của anh lại không dám hỏi, trực giác nói với cô, thái độ bình tĩnh của chủ tịch đại nhân bây giờ còn đáng sợ hơn cả lúc anh ta dọa nạt cô.

Không thể không nói đến cái trực giác bé nhỏ của cô rất chuẩn.

Phong Đằng đã lăn lộn trên thương trường nhiều năm, sao mà vui mừng tức giận đều thể hiện ra mặt được, nếu không thì đã bị gặm chết không toàn thây rồi!

Hai tiếng đồng hồ sau, đã đến Thái Hồ rồi.

Trên đường khuôn mặt Phong Đằng không chút biểu cảm, làm cho Sam Sam thấy bất an, thỉnh thoảng Sam Sam cũng bắt chuyện nhưng anh ta không thèm tiếp lời, Sam Sam nghĩ chắc chết rồi, lần này chủ tịch đại nhân tức giận thật rồi.

Nhưng anh ta tức giận cái gì chứ? Cô không phải đã bị anh ta tính toán hết rồi sao? Cũng chẳng hề thắng anh ta. = =

Đến lúc xuống xe ở điểm du lịch, Sam Sam vội vàng tranh giành ba lô cho chủ tịch đại nhân : “Chủ tịch để tôi cầm giúp ngài.”

Vội vàng ôm cái ba lô, nhìn Phong Đằng với ánh mắt kiên quyết.

Phong Đằng nhìn đồ của mình bị cướp mất, không nói gì khoác áo khoác ngoài rồi xuống xe.

Sam Sam cũng nhắm mắt theo đuôi mọi người xuống xe.

Một đoàn người được hướng đẫn viên du lịch đưa vào trong.

Tuy rằng Sam Sam rất muốn ở bên cạnh chủ tịch đại nhân để lấy công chuộc tội nhưng sức quyến rũ của chủ tịch đại nhân quả nhiên rất lớn, một lúc sau Sam Sam bị các nhân viên khác muốn chen chúc lên trên đẩy về phía sau.

Sam Sam đành ôm túi cùng A May đi phía sau, A May nhìn đám người vây quanh Phong Đằng nói: “Tính tình của cô thật tốt.”

“Á? Thật không?” Sam Sam khiêm tốn ngại ngùng nói, Cô nghĩ rằng A May đúng là đang khen cô.

A May nói: “Lúc sáng cô chưa đến,có cô gái phòng nhân sự quả nhiên muốn ngồi cạnh chủ tịch.”

“Ai vậy?” Vị đồng nghiệp này quả thật dũng cảm, lại còn vì chính nghĩa mà hi sinh bản thân mình.

“Đó, chính là cô gái mặc áo hồng ấy.” A May chỉ một nhân viên đang đứng cạnh Phong Đằng. “Kết quả cô biết chủ tịch nói gì không?”

“Nói gì?”

“Chủ tịch không thèm nhìn cô ta một cái nói ‘ Không có chỗ ngồi khác sao?’ Ha ha !”

= =

Đúng là phong cách của chủ tịch đại nhân.

Sam Sam chăm chú nhìn hình bóng của cô gái đó, lắc lắc đầu, không vừa ý nói: “Cô ấy gầy quá!”

Boss đại nhân cần một người khỏe mạnh có thể gánh vác trọng trách ở bên cạnh!

Đi được một đoạn, mọi người ngồi thuyền đi tới Thái Hồ Tiên Đảo, còn gọi là “Núi con rùa” là điểm dừng chân chủ yếu của ngày hôm nay. Ở trên đảo chỉ đi thăm quan qua loa một số thắng cảnh, Sam Sam hơi đói, hai mắt sáng lên nhìn cái túi ở trong tay.

Túi của Boss đại nhân nhất định có nhiều đồ ăn ngon, lấy trộm một ít anh ta có biết không nhỉ?

Sam Sam đang do dự không biết có nên ăn trộm không thì, Phong Đằng đang đi trước mặt đột nhiên quay đầu lại.

“Sam Sam lại đây.”

Đang đoán xem trong túi là đồ ăn gì Sam Sam giật bắn mình, vội vàng bỏ tay xuống nhìn anh ta một cách vô tội.

Ấy, chủ tịch đại nhân gọi cô? Có phải là đã hết giận rồi không? Vậy có thể ăn đồ ở trong túi được rồi sao?

Sam Sam vui vẻ chạy đến, ngay cả việc Phong Đằng gọi cô là Sam Sam cũng không hề để ý.

“ Chủ tịch!”

Chúng ta ăn cơm đi!

Hai mắt Sam Sam sáng long lanh.

Phong Đằng nhìn cô đến lạnh cả người, đột nhiên cảm thấy mình biến thành miếng sương sườn, cố gắng loại bỏ cái cảm giác đó, anh ta chỉ cái kiến trúc trước mặt nói “ Cô cũng cầu một cái đi.”

Sam Sam nhìn theo hướng anh ta chỉ, rõ ràng là một cái từ đường Nguyệt Lão, ở trong đã có rất nhiều nhân viên chưa kết hôn đang xin quẻ, Sam Sam lờ mờ nghe thấy đạo sỹ bên trong nói cái gì mà giải quẻ mất 50 tệ, gì gì đó…

Thế là Sam Sam lập tức lắc dầu.

“Chủ tịch, tôi không cầu đâu.”

Sam Sam nói chí hướng rộng lớn của mình: “Tôi bây giờ lấy sự nghiệp làm trọng, chưa nghĩ đến việc hôn nhân.”

Quỷ mới đi rút quẻ, một quẻ những 50 tệ! Sao không đi cướp đi! Hơn nữa mấy kẻ đạo sỹ ấy toàn lừa đảo, họ đều có thể lấy vợ.

Hơn nữa………..

Cô vốn không mang tiền = =

Cô không hề nghĩ mình sẽ đi chơi thế này đâu, lúc ra khỏi nhà mang chỉ tiện tay lấy tạm mười mấy tệ tiền đi đường thôi, lấy đâu ra tiền rút quẻ.

Phong Đằng nhìn cô một cái, lấy bóp da đưa cô một tờ 50 tệ.

“ Đi cầu đi.”

Sam Sam nhận tiền hoài nghi hỏi: “Chủ tịch, tiền của ngài, tôi đi xin quẻ, vậy quẻ là của tôi hay của ngài đây?”

Khóe miệng Phong Đằng khẽ mỉm cười “Của chúng ta.”

“Ách………”

Có thể như thế sao?

Sam Sam mê muội đi vào trong từ, các nhân viên nhìn thấy Phong Đằng cùng Sam Sam đi vào, đều nhường cho cô rút quẻ trước.

Sam Sam quỳ trên đệm cói, cầm ống đựng quẻ lên lắc hai cái, quẻ đầu tiên rơi ra ngoài.

Phong Đằng nhặt lên nhìn một lúc rồi nói: “Quẻ thứ nhất.”

Đến chỗ đạo sỹ giải quẻ, đạo sỹ nhìn sách gật gù đắc ý nói: “ Quẻ tốt, quẻ thứ nhất là quẻ cát, quẻ nói rằng: Quan quan thư cưu, tại hà chi châu, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Tiểu thư, nhân duyên của cô đến rồi.”

Những nhân viên đứng xung quanh nhộn nhịp chúc mừng cô.

Khuôn mặt Phong Đằng cũng hiện lên một nụ cười nhẹ, tuy chỉ là thoáng qua nhưng nụ cười ngắn ngủi đó đã bị những nhân viên tinh tường nắm bắt được, biết được đã khen đúng chỗ, lại càng thêm ra sức chúc mừng.

Trong tiếng chúc mừng, chỉ nghe thấy Sam Sam vui vẻ nói: “Quẻ này quả là không tồi, đây là lần đầu tiên có người nói tôi là thục nữ.”

Từ đường Nguyệt Lão lập tức trở nên yên tĩnh, Phong Đằng nhìn thoáng qua Sam Sam một cái, sau đó không thèm quay đầu lại đi thẳng ra ngoài



Chương 12:



Sam Sam thấy mình rất đen đủi. Chủ tịch đại nhân nhất định kéo cô đi du lịch đã đành lại còn ăn mảnh một mình!

Ăn mảnh một mình đã đành, lại còn vứt thức ăn thừa vào thùng rác nữa chứ! Không nhìn thấy cô ở bên cạnh gặm bánh mỳ chay sao? Vứt cho cô phải tốt hơn không = =

Sam Sam gặm miếng bánh mỳ chay do A May cứu tế, nhìn mặt nước Thái Hồ đang đón gió mà rơi lệ, nước mắt rơi xuống hồ nước, lay động hàng ngàn con sóng nhỏ gợn lăn tăn phá vỡ sự lạnh lẽo.

y, được thôi, kỳ thực rơi xuống hồ không phải là nước mắt mà là vụn bánh mỳ………nhưng mà hiệu quả cũng như nhau, đều rất lạnh lẽo, có việc gì lạnh lẽo bằng việc nhìn người khác ăn thịt mà mình thì gặm bánh mỳ chay?

A May lại là một kẻ ăn kiêng điên cuồng, biết là ăn cơm dã ngoại cũng chẳng đem theo cái gì để ăn………

Sam Sam nhìn trộm sắc mặt của Boss đại nhân, nhẹ nhàng đi ra chỗ xa hơn ngồi, véo một ít bánh mỳ cho cá ăn “Đến đây đến đây, đồng cam cộng khổ, mọi người cùng nhau ăn nhé.”

Những con cá rực rỡ đủ màu sắc nhao nhao bơi đến tranh giành thức ăn, màu đỏ màu trắng nổi hết lên mặt nước, rất đẹp, Sam Sam cảm thấy rất vui. Cười híp mắt cho cá ăn, đột nhiên tất cả cá đều ngoãy đuôi bơi về phía bên trái……….Sam Sam quay đầu lại, Boss đại nhân cũng đang cho cá ăn.

!!!

Đến mấy con cá cũng tranh giành với cô.

Đúng là làm cho người ta phẫn nộ.

Còn cái bọn cá vong ân bội nghĩa, thấy lợi quên nghĩa này! Cũng chẳng nghĩ xem ai đã cho chúng mày ăn trước!

Sam Sam cô độc gặm bánh mỳ, âm thầm nói với hồ nước một trăm lần một trăm lần “Không có cách nào sống những ngày tháng này nữa, ông trời hãy cho con một cái kết dễ chịu đi.”

Đương nhiên là ông trời không thèm để ý đến loại dân thường này rồi, đi du lịch về, Sam Sam tiếp tục sống những ngày khổ cực lầm than của mình.

Đi du lịch về cũng là gần cuối năm, phòng tài vụ có một đống việc phải làm, còn phải ứng phó với những kế toán viên, Sam Sam bận đến nỗi chân không chạm đất, mấy hôm liền phải làm tăng ca đến hơn 10h.

Như vậy vẫn còn được phòng hành chính ngưỡng mộ, nghe nói họ còn phải làm tăng ca đến 3h sáng.

Tiền thật khó kiếm!

Trong hoàn cảnh bận rộn đó buổi trưa hàng ngày cô vẫn phải đến phòng làm việc của chủ tịch để chịu hình phạt, Sam Sam cảm thấy như thảm kịch chốn nhân gian. Đặc biệt là nét mặt chủ tịch đại nhân tối hù, cứ như cô không phát lương cho anh ta vậy.

Thế là, trong hoàn cảnh tinh thần và cơ thể bị giày vò, Sam Sam đã vinh dự bị cảm cúm.

Vốn dĩ Sam Sam không coi là gì, cảm cúm mà, uống thuốc bảy ngày là khỏi, không uống thuốc một tuần là khỏi, uống nhiều nước là được. Không ngờ rằng lần cảm cúm này lại nặng như thế, đến sự trị liệu của nước sôi vạn năng mà cũng không có tác dụng.

Sáng hôm đó tỉnh dậy, Sam Sam cảm thấy chóng mặt từng đợt, nhưng không thể xin nghỉ đ
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5121
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN