--> Tìm lại yêu thương ngày xưa - game1s.com

Tìm lại yêu thương ngày xưa

êu, đúng là nên thưởng – Vũ Phong nói xong thì ôm chặt Ngọ loan xoay người đè lên cô bắt đầu hôn lên môi cô.
- Á , em không cần anh thưởng thêm nữa – Ngọc Loan khẽ kêu lên tay muốn đẩy Vũ Phong ra.
- Phản đối vô hiệu – Vũ Phong cười đáp.

Hà Trang trở về phòng, cô tức giận muốn đập phá tất cả đồ đạc bên trong căn phòng thành từng mảnh. Cô thừa biết Ngọc Loan là cố tình để cô nghe thấy những lời nói đó, nhưng nụ cười mãn nguyện và vui thích của Vũ Phong lại khiến cô đau đớn vô cùng. Từng ánh mắt, nụ cười của anh đã quen thuộc với cô đến mức, cô biết nụ cười nào của anh là vui thật sự, nụ cười nào chỉ là muốn che giấu.

Vũ Phong đã cười rất thật, anh đã thật lòng yêu Ngọc Loan rồi, anh đã trao cho Ngọc Loan trái tim mà cô từng nắm giữ. Cô phải làm sao, làm sao để Vũ Phong quay về với cô, làm sao để anh chỉ yêu một mình cô mà thôi.
Vì sao chuyện gì Ngọc Loan muốn đều có thể lấy được, trước đây là Tùng Quân, bây giờ là Vũ Phong, vì sao cô chỉ mong mỏi một người mà lại không thể chiếm được, vì sao hết lần này đến lần khác những người đàn ông mà cô mong muôn đều lần lượt rơi vào tay Ngọc Loan. Ngoại trừ gia thế, cô có cái gì không bằng Ngọc Loan cơ chứ?
Cô không cam tâm, không cam tâm. Hà trang xiết tấm ra giường thật chặt khiến nó nhăn nhúm lại.
Sáng sớm thức dậy Hà trang đã đứng trước cửa phòng ba mẹ Vũ Phong cười vui vẻ nói:

- Con chào hai bác.
- Chào con – Mẹ Vũ Phong cười nhẹ nhìn Hà Trang chào.
Thấy mẹ Vũ Phong đang chuẩn bị đẩy chồng ra ngoài phơi nắng, Hà Trang vội vàng chạy đến bảo:
- Để con giúp bác đẩy bác trai ra ngoài.
Ba Vũ Phong tuy ông không cử động được nhưng thần trí vẫn còn rất minh mẫn. Ông biết Hà Trang đến nhà ở, tuy ông không thể lên tiếng phản đối, nhưng thái độ qua ánh mắt cho thấy rõ ông không thích cô hiện diện ở nhà mình một chút nào hết, nên ông đưa mắt đi nơi khác bày tỏ thái độ không thích của mình.

Hà Trang cũng biết ông không thích mình, nhưng vẫn cố gắng hòa nhã bước tới.
Ngọc Loan vừa đi đổ thau nước lau mặt rồi quay lại thấy vậy bèn ngăn lại:
- Không cần đâu. Để đó cho mình.
Hà Trang nghe Ngọc Loan nói vậy, nhưng vẫn cố chấp đẩy xe, Ngọc Loan bước đến nắm tay Hà Trang giữ lại, Hà Trang liền nhìn mẹ Vũ Phong với đôi mắt rưng rưng muốn khóc nói:
- Con chỉ muốn giúp đỡ một chút thôi. Dù sao cũng ở đây tới khi sanh đẻ, con không thể cứ ăn không ngồi rồi như vậy được, con chỉ muốn làm gì đó phụ giúp thôi. Cứ thế này, con cảm thấy mình quá vô dụng, con áy náy vì cứ ăn không ngồi rồi như vậy, chẳng thà là con dọn ra ngoài ở còn hơn.
Mục đích của Hà Trang là để cho mẹ vũ Phong thấy Ngọc Loan lòng dạ hẹp hòi, có mỗi chuyện bé như thế cũng xé ra to. Mẹ Vũ Phong liền đưa mắt nhìn về phía Ngọc Loan tỏ vẻ không hài lòng. Ngọc Loan bình thản mở miệng nói:

- Chiếc xe này nặng lắm, Trang đang mang thai, nếu mà cố gắng quá sức, lỡ đứa bé có chuyện gì thì sao. Trang phải nghĩ đến việc mẹ rất lo lắng cho mình và đứa bé mà nên cẩn thận, suy nghĩ thấu đáo hơn chứ. Sao chỉ có một chuyện nhỏ như thế này mà lại làm ầm lên như vậy. Nếu Trang thấy áy náy vì ăn không ngồi rồi thì sau này cứ tiếp tục rửa chén đi, dù sao rửa chén cũng không vất vả mấy.
- Ngọc Loan nói cũng phải – Mẹ Vũ Phong gật đầu tán thành nhìn Hà trang bảo – Cái xe này cũng nặng lắm, cứ để Ngọc Loan làm đi, dù gì Ngọc Loan làm cũng quen rồi. Con đang mang thai những chuyện này nên chú ý chút. Nếu cảm thấy áy náy thì cứ rửa chén là được.

Mặt Hà Trang sầm lại, vốn định làm xấu mặt Ngọc Loan, vậy mà cuối mình lại trở thành đứa không hiểu chuyện. Lại còn bị Ngọc Loan thừa dịp xem như người làm sai đi rửa chén. Nhưng chuyện đã thế này rồi, sau này cô phải tiếp tục đi rửa chén, nếu không thì thật mất mặt. Cô ngượng cười hối lỗi rồi nói:
- Hôm nay con có hẹn đi khám thai. Con đến chào hai bác để đi.
- Được, nhớ hỏi kỹ bác sĩ cách chăm sóc sức khỏe nha con – Mẹ Vũ Phong nghe thế vui mừng nói – Để bác bảo tài xế đưa con đi.

Ánh mắt ba Vũ Phong mới bắt đầu quay lại nhìn Hà Trang. Ngọc Loan khẽ đưa mắt nhìn cô ấy, lòng có chút buồn bã. Hà Trang vờ như không nhìn thấy ánh mắt của ông, mĩm cười đáp lời mẹ vũ Phong:
- Không cần đâu bác để con tự đón taxi đi. Chẳng biết khám tới mấy giờ mới ra, cứ để tài xế ở nhà, hai bác muốn đi đâu thì cũng có tài xế.
- Vậy con đi cẩn thận – Mẹ Vũ phong cũng không ép buộc bèn nói, sau đó bà mở tủ lấy ra một cộc tiền đưa cho Hà Trang – Con để dành tiền này để đi khám thai. Nếu hết tiền cứ bảo bác . Bác sẽ bảo Ngọc Loan nấu thật nhiều đồ bổ cho con ăn.

- Dạ, không cần đâu bác – Hà trang vội từ chối.
- Cầm đi, cái này không phải vì con mà cứ xem như vì đứa bé đi – Mẹ Vũ Phong nhét vào tay Hà Trang.
Hai bên cứ đẩy đưa mãi cho đến khi Hà Trang rốt cuộc cũng chịu cầm lấy cộc tiền đó.Ba Vũ Phong cố đưa mắt nhìn Ngọc Loan, cô mĩm cười lắc đầu vỗ vai của ông tỏ ý mình không sao. Nhưng thạt ra lòng cô buồn vô cùng, đến bao giờ cô mới có đuo57c diễm phúc này.

Ngọc Loan đi lấy thuốc cho ba Vũ Phong, cô hẹn gặp Tú Quyên trò chuyện một lát ở quán nước. Cả hai đang ngồi thì thấy Hà Trang đi ngang qua, bên cạnh là mấy cô đồng nghiệp làm trong công ty cũ bởi vì hỏ uống nước ở gần công ty cũ của Hà trang..
- Chẳng phải bảo cô ta đi khám thai hay sao? – Tú Quyên sửng sốt ghiến răng tức giận trừng mắt không rời khỏi người Hà Trang đang đi bên ngoài đường.
- Chắc là sẵn tiện đi mua sắm luôn – Ngọc Loan cũng ngóai đầu nhìn theo nói – Mặc kệ đi.
- Đúng là bực chết đi được mà, dám ngang nhiên vào nhà người ta ở như thế, đúng là đồ mặt dày. Cũng may Loan ra mặt thẳng như thế, nếu không mình sẽ tức chết vì Loan mất, ai đời lại rước họa về nhà như thế.

Ngọc Loan chỉ cười không đáp, cô cúi đầu uống tiếp ly nướ của mình.
- Nhìn cách ăn mặc của cô ta coi, đàn bà có thai nào lại mang giày cao gót như thế hay không? Đúng là điệu đà quá mức – Tú Quyên vẫn bực tức nhìn theo Hà Trang – Mà có chắc là cô ta đã mang thai hay không? Nói không chừng là lừa gạt thì sao?
- Chắc không đâu. Chuyện như thế ai lại dám nói bừa, sau này bụng phát triển thì sao – Ngọc loan cười buồn nói.
Tú Quyên thở dài rời ánh mắt khi Hà trang cũng bắt đầu khuất bóng.
- Dù sao thì bây giờ Vũ Phong cũng yêu Loan thật lòng, nghĩ đến việc cô ta ganh tỵ mà mình thấy vui chết được. bây giờ cô ta có con rồi thì sao, mai mốt Loan sinh con rồi, xem con cô ta với con của Loan, đứa nào được thương hơn. Mình tin chắc con của Loan sẽ được Vũ Phong yêu mến nhiều hơn con cô ta.
Ngọc loan cụp mắt xuống khẽ cười lắc đầu. Cô thật lòng mong có ngày đó biết bao nhiêu.
Đột nhiên Ngọc Loan cảm thấy trong người rất khó chịu, cô vội chạy vào tolet nôn khan vài cái. Khi ngẩng đầu lên , mặt đã trắng bệch đầy mệt mỏi.
Tú Quyên cũng chạy theo sau lưng cô lo lắng.
- Loan không sao chứ?
- Không sao. Chắc là ăn trúng thứ gì không tốt thôi – Ngọc loan lắc đầu đáp, nhưng ngay lập tức cô lại nôn khan lần nữa.

Tú Quyên ngây người nhìn cô một lúc rồi chợt vui mừng reo lên:
- Này, có khi nào Loan cũng có rồi hay không?
Ngọc Loan sững người nhìn Tú Quyên, cô run run nhớ lại ngày kinh cuối cùng của mình, lẽ nào….
- Mau lên, chúng ta đến bệnh viện đi. Phải mau đi khám xem thế nào, nếu thật sự Loan có thai rồi thì hay biết mấy. Để xem, cô ta còn đắc ý được hay không? – Tú Quyên reo lên rồi nắm tay Ngọc Loan lôi đi.

Ngọc Loan cả người lo lắng cùng Tú Quyên đi đến bệnh viện, trong lòng cô ngổn ngang bao cảm xúc. Cô mãi suy tư cho đến khi Tú Quyên ôm cô vui mừng hét lê :
- Đúng là Loan có thai rồi. Hoan hô.
Ngọc Loan đứng im bất động mặc cho Tú Quyên ôm mình vui mừng, tay cô khẽ sờ lên phần bụng của mình, nơi đang hình thành một giọt máu. Mắt nhắm ghiền lại tự hỏi:” Vì sao lại đến vào lúc này”.

- Phải mau báo tin cho anh Vũ Phong hay mới được – Tú Quyên vui mừng lôi điện thoại ra tìm số của Vũ Phong báo cho anh hay tin mừng này.
Tú Quyên vừa mới bấm một số thì Ngọc Loan đã ngăn cô lại:

- Đừng gọi.
- Sao thế? – Tú Quyên ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Ngọc Loan hỏi.
- Không có gì? Tạm thời mình muốn giấu Vũ Phong để tạo cho anh niềm vui bất ngờ mà thôi – Ngọc Loan cố cười để Tú Quyên nhìn thấy.
- Cũng hay, tạo cho anh ấy một bất ngờ mới được, Vũ Phong chắc chắn sẽ rất vui mừng – cô không kể cho Tú Quyên biết chuyện mình không nên sinh em bé lúc này, cho nên Tú Quyên cứ đinh ninh cô sẽ báo lại cho Vũ Phong hay biết sau, Tú Quyên gật đầu tán đồng với ý của Ngọc Loan bèn tắt điện thoại bỏ vào túi – Mình chờ đến ngày nhìn thấy vẻ mặt tức giận của Hà Trang, xem vẻ mặt đắc ý còn hiện trên mặt cô ấy nữa hay không.
- Nhất định – Ngọc Loan gật đầu cười, sau đó cô tìm lí do để Tú Quyên ra về trước, còn mình quay trở lại tìm bác sĩ để hỏi chuyện.

Đối mặt với Ngọc Loan là một màu ắo trắng tinh khiết, vị bác sĩ mới hơn 40 tuổi, nhưng đủ để nói rằng ông có thừa kinh nghiệm.
- Nếu vậy thì cháu nên bỏ đứa bé đi – Bác sĩ trung niên nhìn Ngọc Loan khẽ nói sau khi nghe hết những lời cô nói và đưa ra lời khuyên chân thành.
Ngọc loan nghe xong thì cả người run lên, cô xiết chặt hai tay lại với nhau nhìn bác sĩ hỏi:
- Chẳng lẽ không còn cách nào khác hay sao bác sĩ?
- Đáng tiếc là không? – Vị bác sĩ thở dài tháo cặp mắt kính ra lắc đầu nhìn Ngọc Loan bày tỏ thông cảm và tấm lòng chân tình của một vị bác sĩ – Nếu cháu kiên quyết giữ lại và sanh nó ra, có rất nhiều rủi ro. Đứa bé có thể chết trong bụng mẹ. Hoặc giả đến khi sinh giữ mẹ thì không giữ con, giữ con thì không giữ mẹ. Là một bác sĩ, tôi thành thật khuyên cháu nên bỏ đứa bé đi. Cháu còn trẻ, chờ thêm một thời gian nữa , khi tìm được người có cùng nhóm máu thích hợp hiến máu thì cháu hãy tính đến chuyện sinh con.

Ngọc Loan trầm mặt im lặng, môi cô tái nhợt khẽ run run.
- Chú biết, đứa bé này là giọt máu của cháu, cháu không nỡ phá bỏ nó. Nhưng nghĩ thử xem, nếu cháu không có đứa con này thì sẽ có những đứa con khác. Nếu cháu quyết định giữ đứa bé lại, lỡ chẳng may cháu xảy ra chuyện thì đứa bé sẽ làm sao? Nó sẽ mồ côi mẹ suốt đời, cuộc sống sau này của nó thế nào?…
Vĩ bác sĩ nói rất nhiều, toàn những lời lẽ chân thành khuyên nhủ cô nên bỏ đứa bé đi. Nhưng Ngọc loan đầu óc quay cuồng chẳng còn nghe thấy lời bác sĩ nói nữa, cô cảm thấy đau đớn khôn xiết, tại sao đặt cô vào lựa chọn đau khổ đến như thế.

Ngọc Loan như người vô hồn bước thấp bước cao đi ra ngoài, lòng cô đau đớn vô cùng, đứa bé này là đứa bé đầu tiên của cô và Vũ Phong, vậy mà lại phải dứt bỏ nó. Một người vô tình bước đi ngược chiều va vào cô. Ngọc Loan mới chợt tỉnh lại, cô nhìn người kia đang cúi đầu xin lỗi mà cười lắc đầu tỏ ý bảo không sao. Người đó liền mĩm cười với cô rồi bỏ đi, Ngọc Loan thở dài rồi định bước nhanh ra bệnh viện. Vô tình đập vào mắt cô là tấm bảng với hàng chữ hướng dẫn:” Nạo Phá Thai”.

Ngọc Loan như bị cơn chấn động, cả người lập tức thấy lạnh, đó là mấy chữ mà cô sắp phải thực hiện, cô run run quay đầu nhìn về khu vực đó. Cô nhìn thấy trong đó có rất nhiều cắp đôi còn rất trẻ, không cần nghĩ cũng biết đó là những đứa trẻ lỡ dại và đi đến đây để giải quyết hậu quả. Ngọc Loan bần thần nghĩ, có bao nhiêu người không muốn phá bỏ bào thai của mình nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc phải phá bỏ đi như cô. Ngọc Loan không biết họ nghĩ gì và sẽ như thế nào khi phá bỏ nó. Bước chân tự động đi về hướng đó.
Ghế ngồi chật kín hết, Ngọc Loan chọn một chỗ kín đáo đứng nép mình quan sát mọi người.
Có nhiều cô gái thờ ơ bàng quang chẳng chút ló lắng hay buồn bã gì hết. Có nhìn người lo lắng sợ hãi nép mình vào lòng bạn trai. Có rất nhiều cảm xúc pha trộn nơi đây, Ngọc Loan bỗng thở dài.
Cô định bước chân đi khỏi đây, thì một cánh cửa mở ra, một cô gái khóc nức nở bước ra yếu ớt được bạn trai dìu đi, trên tay người còn trai đó còn cầm trên tay một chiếc bọc chứa vật gì đó được bọc chặt, nhưng dường như vẫn thấy màu máu lan ra. Không cần nhìn cũng biết, đó chính là một đứa bé vừa được lấy ra từ bụng mẹ nó.
Ngọc Loan không còn đủ can đảm để nhìn nữa, cô cắn răng bỏ chạy khỏi nơi khủng khiếp đó. Cô chạy nhanh ra bên ngoài tựa tay vào một góc cây, cơn buồn nôn ập đến đúng lúc khiến cô khó chịu vô cùng, nước mắt gần như chảy ra khỏi hốc mắt.

Một bàn tay vỗ nhẹ lên lưng cô, rồi người đó chìa chai nước suối đã mở nắp sẵn cho cô.
- Uống nước đi cháu – Giọng người đó ân cần nhẹ nhàng.
Ngọc Loan quay đầu nhìn người đó, đó là một người phụ nữ cũng đã trên 50 tuổi, ăn mặc giản dị nhưng có nét mặt phúc hậu, cô nhìn bà ngơ ngác đón nhận chai nước trong tay bà uống một ngụm cho trôi đi mùi vị chua trong cổ họng, sau đó cô ngượng ngùng nhìn bà biết ơn nói:
- Cám ơn bác.

- Lại ghế ngồi đi cháu – Bà nhẹ nhàng dìu Ngọc Loan lại ghế ngồi.
Im lặng một lúc bà mới lên tiếng nói:
- Cháu mới lần đầu mang thai sao?
Ngọc Loan cắn môi rồi gật đầu.
- Cháu muốn bỏ đứa bé đi?
Ngọc Loan nhìn bà một lúc, ánh mắt đau buồn vô hạn cô lại gật đầu lần nữa.
- Cháu có muốn bỏ không?
Ngọc Loan cúi đầu buồn bã lắc đầu.
- Cháu hãy nhìn những bức hình này đi – Bà đột nhiên lôi ra một cuốn album nhỏ trong túi áo đưa cho Ngọc Loan xem.
Ngọc Loan đón lấy và xem, trong album là những bức hình vô cùng đáng yêu của các em bé nhỏ.
- Dễ thương lắm đúng không? – Bà hỏi cô, khẽ đưa tay vuốt tóc giúp cô bà mới nói tiếp – Con của con sau này cũng là một đứa bé đáng yêu như thế. Không biết nguyên nhân vì sao con lại bỏ nó, nhưng con nghĩ xem, đứa bé là vô tội. Nó thật là đáng thương khi chưa kịp nhìn thấy mặt trời đã vội chết đi như thế. Nếu mà nói như kiều mê tín, nghĩ là đứa bé vừa đào thai vào bụng con thì đã chết, suốt kiếp nó sẽ không được siêu sinh nữa đâu.
Người Ngọc Loan run lên không ngừng rồi cô bật khóc nức nở, cảm thấy cô vo cùng có lỗi với con của mình, dù là chỉ trong ý định đi chăng nữa, nhưng chắc chắn nó sẽ bị tổn thương rất nhiều khi biết được mẹ nó muốn phá bỏ nó, mẹ nó không cần nó.

Người phụ nữ ra sức khuyên cô đừng từ bỏ đứa bé, thậm chí bà còn bảo, nếu cô không có khả năng nuôi đứa bé, có thể gửi đứa bè vào giáo hội của mình.Bà là người của giáo hội tin lành, và luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất.
Cuối cùng Ngọc Loan quyết định giữ lại đứa bé này.

- Ba à, đã tìm được người có cùng nhóm máu của con chưa ba? – Ngọc Loan gọi điện cho ba mình, cô hy vọng tìm kiếm một tia hy vọng nào đó nhưng ông Hoàng lâm lại lắc đầu buồn bã nói qua điện thoại.

- Đã tìm ra hai người cùng nhóm máu với con, nhưng đáng tiếc là một người sức khỏe yếu, cần phải bồi dưỡng nhiều, một người lại mắc bệnh. Nhưng con yên tâm đi, ba vẫn cho người tiếp tục tìm kiếm, sẽ nhanh chóng tìm ra được thôi. Con và Vũ Phong còn trẻ đợi thêm một hai năm nữa sinh con cũng không muộn đâu. Còn con bé kia, chỉ cần nó sinh xong, ba sẽ lập tức đưa nó đi khỏi mắt con.
Lòng Ngọc Loan thấy hụt hẫng vô cùng, nhưng cô vẫn cố vui cười trong điện thoại.
- Con chỉ gọi hỏi thế thôi, chứ ba anh Vũ Phong bây giờ như vậy, con cũng chưa muốn có thêm em bé , sẽ rất vất vả.
- nếu vất vả quá, ba sẽ mướn người đến phụ con chăm sóc.
- Không cần đâu ba, ba mẹ Vũ Phong không thích có người lạ vào đâu.
Cô nói thêm vài câu rồi nhanh chóng cúp máy. Ngọc Loan đưa tay lên bụng xoa nhẹ rồi khẽ bảo:
- Con yên tâm, mẹ sẽ bảo vệ con, sẽ không bao giờ vứt bỏ con đâu.

Cô quyết tâm sinh đứa bé này ra, dù sau này có xảy ra chuyện gì. Ngọc Loan vừa vào nhà, thì mẹ Vũ phong nhíu mày nhìn cô:
- Con đi đâu cả buổi thế hả? Nếu con có hẹn thì nên thông báo cho mẹ biết một tiếng để khỏi trông chờ con.
- Con xin lỗi mẹ. Lúc nãy con hơi mệt nên mới ngồi nghỉ ở quán nước.
Mẹ Vũ Phong nhìn thấy sắc mặt mệt mỏi của Ngọc Loan thì cũng không nói gì nữa. Ngọc Loan liền lấy thuốc trong túi ra đưa bà, nhưng khi đưa cô bỗng cảm thấy buồn nôn nên cố nhẫn xuống, nhưng cơn buồn nôn kho chịu cứ ập xuống, nhất thời Ngọc Loan nhét vội vào tay mẹ Vũ Phong rồi chạy vào phòng vệ sinh.

Mẹ Vũ Phong thấy con dâu cứ như ném thuốc vào mình mà nổi giận, đến mức không nhìn thấy biểu hiện khói chịu trên mặt Ngọc Loan. Hà Trang cũng có mặt, thấy thế bén thúc vào một câu công kích:
- Ngọc Loan cũng thật là, dù có thế nào cũng không nên hành động thiếu tôn trọng bác như thế. Cô ấy được anh Vũ Phong yêu thương chiều chuộng nhiều nên mới dám thế.
Một câu nói khiến mẹ Vũ Phong giận Ngọc Loan vô cùng.
Ngọc Loan cứ nôn khan như thế, cả người đầy mệt mỏi, gương mặt tái xanh, cô sợ mẹ Vũ Phong và Hà Trang biết, cho nên cô đành bảo người giúp việc là mình bệnh, giao mọi việc lại cho người giúp việc.

Vũ Phong về nhà nghe nói cô bị mệt bèn đi nga về phòng tìm cô. Ngọc Loan đã nằm ngủ trên giường, nét mặt thật hoài hòa. Vũ Phong đưa tay sờ trán cô xem thế nào, Ngọc Loan bị anh đánh thức dậy.
- Em sao vậy, anh đưa em đi bác sĩ nhé.
- Không cần đâu, chỉ tại em đi nắng nên say nắng thôi – Ngọc Loan lắc đầu rồi ngồi dậy.
- Đi tắm đi, anh bảo chị bếp nấu cháo rồi.
- Ừ….Ba mẹ với Hà Trang đã ăn cơm chưa?
- Ăn hết rồi, em an tâm đi. Đừng lo cho mọi người nữa, nên lo cho bản thân mình thì hơn – Vũ Phong nhìn cô nhắc nhở .

- Anh qua thăm ba chút đi, em đi tắm cho thoải mái rồi xuống dưới.
- Lát nữa anh cùng em vào thăm ba, giờ anh đưa em đi tắm, anh cũng muốn thử cảm giác uyên ương nghịch nước xem thế nào – Vũ Phong cắn nhẹ lên vành tai cô trêu.
Ngọc Loan đỏ cả mặt, cô lườm mắt nhìn Vũ Phong hai má cô hồng lên nhưng không từ chối ý nghĩ của anh.
Vũ Phong nhanh chóng tạo một bồn nước ấm để hai vợ chồng cùng ngâm mình thư giản. Nước ấm khiến cơ thể Ngọc Loan bớt mệt mỏi. Cô thoải mái dựa người vào lòng ngực của Vũ Phong cảm nhận từng cái vuốt ve dịu nhẹ của anh.

Lát sau Ngọc Loan bèn nói:
- Vũ Phong, anh thích con trai hay con gái?
Vũ Phong tưởng Ngọc Loan đang nói về cái thai trong bụng Hà Trang, anh cho rằng Ngọc Loan buồn vì chuyện đó mà sinh bệnh như thế, anh trầm giọng nói:
- Em yên tâm đi, sau này Hà Trang sinh em bè xong, anh sẽ chuyển cô ấy ra ngoài ở ngay, anh sẽ cho cô ấy lựa chọn nuôi hay không nuôi đứa bé. Anh sẽ chu cấp tốt cho hai mẹ con, sẽ không có chuyện anh để em chịu thiệt thòi nữa đâu.
Ngọc Loan quay đầu vuốt mũi Vũ Phong cười trêu:
- Anh nói đi đâu vậy hả. Em đâu có ghen đâu mà anh lo lắng giải thích như thế. Ý em là nếu con của em và anh, anh thích con trai hay con gái.

Vũ Phong thở phào nhẹ nhỏm khi thấy nụ cười của Ngọc Loan, anh ôm chặt cô nói:
- Là con trai hay con gái gì anh đều yêu chúng hết, chúng là con của chúng ta mà. Con của vợ chồng mình sẽ là những đứa bé thật đáng yêu ngoan ngoãn biết vâng lời, anh sẽ yêu thương chúng hết mực, sau này chúng lớn sẽ dạy chúng học hành, cuối tuần gia đình mình sẽ đi dã ngoại thật vui vẻ…..Anh mong chờ vào đứa con đầu lòng của chúng ta…..nhưng pải chờ thêm một ít thời gian nữa, vợ chồng mình còn trẻ mà, không cần vội có con, em không nên lo lắng quá đâu.
Ngọc Loan nghe Vũ Phong nói cô đưa tay sờ lên bụng mình. Đứa con đầu lòng của họ….chính là đứa bé trong bụng cô, cô càng không thể phá bỏ nó.

- Nếu như bây giờ em có thai thì sao?
- Tốt nhất là nên bỏ đứa bé, em cũng biết là bây giờ vẫn chưa tìm ra người có máu giống em, Hà Trang thì chưa chắc cô ấy chịu, mà dù cô ấy chịu đi chăng nữa thì cô ấy đang mang thai như thế cũng khó lòng hiến máu cho em.
- Nhất định phải bỏ sao?
- Nhất định phải bỏ. Anh không muốn em có chuyện gì xảy ra.Em có biết bây giờ em quan trọng với anh thế nào hay không? – Vũ Phong nhìn Ngọc Loan bằng ánh mắt tha thiết nói – Chuyện có con để mai này tính đi, chúng ta chỉ nên ở bên nhau vào những kì an toàn của em thôi.

Ngọc Loan cảm động cô nép mình vào trong lòng anh, nước mắt khẽ rơi dài trên gương mặt cô, bị những giọt nước ấm hòa tan.
- Nếu như mai này em chết, anh có nhớ em không?
- Sao đang yên đang lành lại nói đến từ chết. – Vũ Phong hơi nhíu mày khẽ trách cô.
- Em vốn tính là con gái mà, có cô gái nào chẳng hỏi người mình yêu câu này chứ. Mau trả lời em đi, nếu sau này em chết, anh có nhớ đến em suốt đời hay không?

Vũ Phong khẽ cười, anh tựa cằm lên đầu cô, những ngón tay đang vào tay cô khẽ nói:

- Nhớ, sẽ rất nhớ em. Em có biết khi anh nhận ra mình yêu em, anh vẫn chưa dám khẳng định chắc chắn, anh đã đi đến những nơi mà anh và Hà Trang hay đến. Anh muốn tìm lại cảm giác yêu thương ngày xưa với cô ấy. Nhưng lại chỉ xuất hiện gương mặt em, anh mới giật mình phát hiện ra, không phải anh muốn đi tìm tình yêu với Hà Trang, mà là anh muốn đi tìm cảm giác yêu thương với em. Anh muốn tìm xem, anh yêu em bắt đầu từ khi nào mà bản thân không nhận ra. Và thật may mắn, anh vẫn chưa mất em, cho nên anh đã biết cái cảm giá mất mát là như thế nào rồi. Anh không muốn mất em, dù sau này em có chết, anh vẫn sẽ đi tìm lại từng đoạn hồi ức yêu thương ngày xưa của chúng ta để nhớ em mãi mãi.
- Vũ Phong, em yêu anh, yêu anh nhiều lắm – Ngọc Loan ôm lấy Vũ Phong rơi nước mắt khóc trong niềm hạnh phúc.

- Được rồi, mau ra thôi, kẻo lại bị bệnh mất – Vũ Phong nói xong thì bế Ngọc Loan ra.
Khi hai người ra khỏi phòng đi ăn cơm, Ngọc Loan ăn một chút thì cảm thấy buồn nôn cô vội chạy đến bồn rửa chén, Vũ Phong lo lắng cũng chạy đến xem. Đúng lúc mẹ Vũ Phong và Hà Trang bước vào, mẹ Vũ Phong thấy Ngọc Loan như vậy thì nghi ngờ hỏi với giọng vui mừng:
- Ngọc Loan có phải con có thai rồi không?

Vũ Phong và Hà trang giật mình quay lại nhìn Ngọc Loan, cô tái mặt, mím môi cô nói dối, cố giấu diếm sự thật:
- Không phải đâu mẹ, con vừa mới hết tháng xong không lâu, tại hôm nay con thấy mệt nên mới như thế thôi.
Vũ Phong nghe Ngọc Loan nói thế có chút nghi ngờ nhìn cô, Ngọc Loan cười cười rồi bảo:

- Mau ăn cơm thôi.
Chuyện tạm thời khép lại, nhưng Hà Trang lại có chút suy nghĩ, cô thấy nét mặt vui mừng rồi thất vọng của mẹ Vũ Phong, dù thế nào thì bà cũng quen biết với Ngọc loan nhiều hơn cô, cũng rất yêu thương Ngọc Loan, nếu như cô không có thai, bà chưa chắc đã chịu nhìn cô. Cho nên nếu Ngọc Loan mang thai, nói không chừng bà sẽ bỏ rơi cô. Cô hiểu rõ Ngọc Loan, nếu như cô ấy thật sự có thai mà trong tình trạng thế này, Ngọc Loan nhất định giấu diếm mọi người mà sinh đứa bé ra.
Hôm sau, cô và mẹ Vũ Phong đang đi từ trên lầu xuống, thấy Ngọc Loan đang chuẩn bị đi lên, cô giả vờ vấp, sau đó xô ngã mẹ Vũ Phong về phía ngọc Loan.

Ngọc Loan bị bất ngơ, cô theo phản ứng bản năng ôm lấy bụng mình né tránh. Mẹ Vũ Phong cứ thế chới với không điểm tựa mà ngã xuống đất, Ngọc loan giật nảy mình muốn níu giữ ba lại nhưng không kịp.

Cung lúc đó, Vũ Phong mở cửa bước vào nhà, anh nhìn thấy mẹ mình đang chới với ngã xuống từ cầu thang, mặc dù là cầu thang chỉ còn mấy bậc nữa thì tới, nhưng một người bị té bất ngờ không tìm được điểm tựa thì việc ngã xuống là chuyện khó tránh khỏi, nhưng điều Vũ Phong thấy la Ngọc Loan đã né tránh thay vi đưa tay đỡ lấy mẹ của anh.
- Mẹ – Ngọc Loan kinh hãi kêu lên, cô vội vàng chạy đến đỡ mẹ Vũ Phong đứng dậy.
Ha trang và Vũ Phong cũng chạy đến đỡ bà, Hà Trang hất Ngọc Loan qua một bên, cô tỏ vẻ giận dữ trách mắng ngọc Loan.
- Sao Loan lại không chịu đỡ bác chứ? Vì sao lại né đi như thế.
Vũ Phong đỡ mẹ mình dậy, bà bị đau nên rên khẽ, Ngọc loan thấy máu trên trán bà chảy ra, cô cuống quýt lấy khăn cho bà cầm máu.
- Bác gái chảy máu rồi, bác có sao không bác.
- Không sao? – Bà xua tay nói với Hà trang.
- Mẹ , con xin lỗi mẹ, tại bất ngờ quá cho nên con….- Ngọc loan nhìn bà ấy náy nói.
Ngọc Loan nắm lấy tay bà định cũng mọi người đỡ bà đứng lên. Nào ngờ bà lại hất tay cô ra khỏi người mình, Ngọc Loan cứng đờ người trước thái độ lạnh nhạt của bà, cô rút tay lại cuối đầu hối lỗi. Cô lí nhí nói:

- Con xin lỗi mẹ.
Vũ Phong đưa mắt nhìn cô rồi quay lại đỡ mẹ mình vào phòng.
- Để em giúp bác băng bó vết thương lại đã – hà trang tỏ ý tốt bụng đề nghị.
- Cũng được – Vũ Phong nhìn Hà Trang biết ơn đáp.
Ngọc Loan bị bỏ rơi lại một mình trong sự ăn năn hối lỗi. Cô ảo nảo về phòng của mình, mọi chuyện cứ như đổ dồn lên vai cô, cô khẽ đưa tay rờ lên bụng mình, nó vẫn chưa nhô lên một phân nào, nhưng cô có cảm giác hơi ấm được tỏa ra từ đó.
Lát sau Vũ Phong bước vào, Ngọc loan lập tức quay đầu nhia2n anh hỏi:
- Mẹ thế nào rối hả anh?
- Mẹ không sao, chị bị hoảng sợ và trầy sát chút xíu – Vũ phong bước đến ngồi xuống bên cạnh cô đáp.
- Chắc là mẹ giận em lắm – Ngọc Loan ảo nảo cụp mắt khẽ nói.

- Cũng đâu phải lỗi của em, đừng tự trách mình, mẹ cũng có tuổi nên chân cẳng hơi yếu mới té như thế. Đợi mẹ nguôi giận rồi anh với em qua xin lỗi mẹ – Vũ Phong cầm tay cô, an ủi cô.
Ngọc loan cũng gật đầu chấp nhận vậy.
Đêm cô nằm lo lắng, Vũ Phong vừa tắm xong đi vào, anh trèo lên giường, ôm lấy cô. Vũ Phong muốn an ủi Ngọc loan, anh nhẹ nhàng hôn lên vành tai cô, rồi lần tìm môi cô, tay anh đồng thời len vào trong áo cô.
Ngọc loan run nhẹ, cô muốn hưởng ứng nụ hôn của Vũ Phong, nhưng lí trí nhắc nhở cô nhớ lại lời bác sĩ:” Nếu muốn giữ đứa bé, phải cố gắng tránh vận động mạnh , cố gắng ăn đủ chất bổ sung…..”, cho nên Ngọc Loan đẩy Vũ Phong ra, cô khẽ khàng nói:

- Hôm nay em mệt lắm.
- Ừ, ngủ đi – Vũ Phong cũng không ngượng ép cô, anh ôm cô vào lòng rồi ngủ.
Tiếng thở đều đặn của Vũ Phong khiến Ngọc loan xoay người quay đầu nhìn lại, gương mặt của Vũ phong khi ngủ thật sự rất quyến rũ người khác. Nhưng càng nhìn Vũ phong, lòng ngọc loan cáng buồn hơn, cô muốn sinh đứa bé này, nhưng nếu cô nói ra, Vũ Phong sẽ bắt cô phá bỏ nó, ba cô càng không chấp nhận chuyện này. Người mà cô có thể nhờ giúp đỡ là ai đây? Cô không có nhiều bạn bè thân, từ khi ra trường, mỗi người một nẻo, có người về quê, có người đi nơi khác làm việc, Ngọc loan không có lấy một người bạn tâm sự ngoài Tú Quyên, nhưng nếu Tú Quyên biết chuyện chắc chắn cũng sẽ nói ra cho Vũ Phong và ba cô biết mà thôi.
Ngọc Loan đột nhiên nghĩ đến một người.

Vũ phong cảm thấy dạo gần đây Ngọc Loan có phần né tránh anh. Né tránh sự thân mật của hai người, mỗi lần anh muốn cô, cô đều từ chối, dường như muốn né tránh anh rất rõ.
Trước đây Ngọc Loan không mướn thêm người để phụ giúp, nhưng giờ đây cô muốn người giúp cả ngày. Nhiều lúc Vũ phong gọi về, đều được mẹ và hà trang cho biết Ngọc loan đã đi ra ngoài rồi. Vũ Phong ban đầu không chú ý đến việc đó, nhưng dần dà anh bắt đầu chú ý. Vũ Phong cố tình thăm dò, nhưng Ngọc loan đều trả lời lờ đi.
Vũ Phong cố tình về sớm một hôm, Vũ phong thấy Hà trang đang bắt ghế trèo lên trên tủ lấy đồ, cái ghế chao đảo khiến cô sắp té. Vũ Phong thấy vậy vội đến đỡ cô. Hà Trang được Vũ Phong đỡ xuống, Hà trang nhìn anh đầy cảm kích.
- Cẩn thận một chút, em đang mang thai, nếu có việc gì thì sẽ không tốt.
- Em biết rồi, chỉ tại em muốn kiếm đồ để đựng ít thuốc bắc mua về sắc cho bác gái mà thôi – Hà Trang cười đưa cái hộp trong tay mình cho Vũ Phong xem.
- Cám ơn em. Ngọc Loan đâu rồi?
- Cô ấy….- Hà trang ấp úng không đáp.

- Sao vậy? – Vũ Phong nghiêng đầu nhìn Hà trang dò hỏi.
- Ngọc loan cô ấy….em thấy cô ấy mấy bữa nay thường đi với Tùng Quân, có lần em bắt gặp họ đi vào một khác sạn. Hôm nay em nghe lỏm được cô ấy và Tùng Quân hẹn nhau ở khách sạn .
Vũ Phong nhớ lại thái độ hai ba tuần nay của Ngọc Loan, dường như rất lạnh nhạt với anh, nói đúng hơn, cô ấy vẫn như ngày thường sinh hoạt bình thường, nhưng chuyện vợ chồng, cô ấy luôn lảng tránh. Từ lân trước, cô bảo mệt mỏi cho đến bây giờ thì trở nên lạnh nhạt. Vũ Phong tự hỏi đã xảy ra chuyện gỉ, nhưng anh không muốn bắt ép cô, hơn nữa hiện tại hai người không nên có con cũng cần hạn chết lại. vậy mà bây giờ cô lại qua lại với Tùng Quân.
Trong lòng Vũ Phong bỗng có chút tức giận, cảm giác giống như đang ghen dâng tràn trong lòng anh, anh nắm chặt cổ tay Hà trang mím môi hỏi:
- Là khách sạn nào?

Tùng Quân cùng ngọc loan bước ra khỏi thang máy, Ngọc Loan nhìn Tùng Quân chân thành nói:
- Cám ơn anh rất nhiều. Em đã làm phiền anh nhiều quá.
- Em đừng nói như thế, vì quyết định của em, anh nhất định sẽ bảo vệ em. Người lần này đúng là một kẻ lừa gạt, thật là đáng giận, làm chúng ta mất nhiều thời gian như thế. Đáng lí em nên để anh đưa cô ta đến công an mới đúng.
- Bỏ đi, người đời mà. Nếu họ không nhân cơ hội lúc ta đang cần mà lừa gạt thì làm sao kiếm sống được đây.

Vừa nói xong, Ngọc Loan cảm thấy buồn nôn, cô vội đưa tay bịt miệng, người khó chịu đến nỗi lảo đảo muốn ngã. Tùng Quân thấy vậy vội đỡ lấy cô, anh đành dìu cô đi ra.
Đáng tiếc, ngay lúc này Vũ phong và Hà Trang lại tìm tới. Vũ Phong nhìn thấy cảnh Tùng Quân và Ngọc Loan ôm nhau thì đứng lặng im nhìn hai người họ không chớp mắt, sau đó quay người đi ra. Hà Trang nhìn theo khóe môi cong lên đầy thích thú.

Vũ Phong về nhà, anh tức giận đóng sầm cửa lại. Ngọc Loan cũng vội vàng đuổi theo anh ngay lập tức, cô mở cửa ra rồi nhẹ nhàng khép cửa lại, Vũ Phong liếc cô một cái rồi quay đi.
- Vũ Phong – Ngọc Loan e dè bước tới bên cạnh anh gọi nhỏ.
Thấy Vũ phong không phản ứng, cô bèn khẽ khàng nói tiếp.

- Em và anh Tùng Quân chỉ vao đó gặp một ngươi bạn thôi. Lúc ra khỏi thang máy, em thấy hơi khó chịu, nên Tùng Quân mới dìu em đi thôi.
- La ngươi bạn nào của hai người? – Vũ Phong quay người nheo mắt hỏi cô, Ngọc loan cắn môi né tránh ánh mắt của anh. Có người bạn nào của hai người họ mà Vũ phong lại không biết cơ chứ.
- Là…- Ngọc Loan ấp úng không trả lời được, cô quyết định ngẩng đầu nhìn Vũ Phong nói – Em và tùng Quân có chút chuyện, sau này em sẽ nói cho anh nghe. Anh tin em đi.

Vũ Phong không nói, anh vòng tay ôm lấy cô rồi hôn môi cô thật mạnh, gần như muốn ghiền nát môi cô. Ngọc Loan đau đớn, muốn đẩy Vũ Phong ra, nhưng Vũ Phong càng phản ứng dữ dội hơn. Đúng như người ta nói, phụ nữ càng từ chối chỉ càng làm tăng quyết tâm ham muốn và chiếm đoạt của đàn ông. Vũ Phong hung hăng đẩy ngã cô xuống giường, anh nhanh chóng đè người lên cô, tay bắt đầu tháo từng cút áo của cô, ánh mắt anh trở nên mờ đục ẩn chứa dục vọng điên cuồng.
Một bàn tay anh lần đến bụng cô, Ngọc loan sợ hãi vô cùng, cô không muốn mất đứa bé mà cô khổ công giữ gìn. Nhưng sức cô lại yếu, cô không đủ khả năng chống lại Vũ Phong, Ngọc loan nhìn Vũ Phong đang bị cơn ghen làm mờ lí trí, cô tức giận tát mạnh vào mặt anh.
Quả nhiên Vũ Phong dừng lại, ánh mắt anh hằn lên sự đau đớn tột độ khi quay mặt lại nhìn cô, trên mặt anh vẫn hằn nguyên dấu tay của ngọc loan. Ngọc Loan cũng không ngờ mình lại ra tay mạnh như thế. Cô bối rối nhìn Vũ Phong nói không nên lời :
- Em….
- Em nói, em và cậu ấy không có gì…em bảo anh làm sao tin em đây – Vũ phong bỗng phá ra cười, một nụ cười chua chát vô cùng – Vì sao? Là vì em vất vả chăm sóc cho ba mẹ anh, nên thấy nản lòng, hay vì Hà trang đến đây ở khiến em không hài lòng …em nói đi.

- Không phải vì nguyên nhân đó đâu – Ngọc loan buồn bã kêu lên.
- Vậy vì nguyên nhân gì? – Vũ Phong nhìn cô đăm chiêu hỏi.
Ngọc loan cắn môi, người cô run run, cô không biết làm sao che dấu đứa con này. Trong lúc ngọc loan chần chừ không đáp, lòng vũ Phong như lửa đốt cháy rụi, đau đớn tê dại, anh đứng lên cười thật lớn bước đi ra ngoài đóng sầm cửa lại. Ngọc Loan rơi nước mắt dài trên gối.
Những ngày sau đó, hai vợ chồng bỗng có một khoảng cách, ăn cơm cũng không nhìn nhau, ngủ thì mỗi người một ngã. Ngọc loan biết Vũ Phong đang giận mình, nhưng cô không muốn làm hòa trước, cô sợ Vũ phong lại dâng lên ham muốn của mình, cô muốn chờ thêm ít lâu nữa. Hà Trang thấy thái độ của hai người thí thích chí vô cùng. Cô chờ dịp nhỏ to bên tai mẹ vũ Phong.

Mẹ Vũ Phong nghe xong chuyện, mặc dù rất tức giận, nhưng bà khôn khéo không làm ầm lên. Bà gọi Ngọc Loan ra ngoài vườn rồi mới bắt đầu nói:
- Mẹ biết để Hà Trang ở chung là thiệt thòi cho con lắm. mẹ cũng biết ơn con vì đã chăm sóc ba mẹ hết lòng như thế. Mẹ cũng mong Hà trang sinh đẻ xong thì rời đi, để đứa bé lại cho con chăm sóc, nhưng nói thật thì…mẹ nuôi không bằng mẹ đẻ. Đứa bé dù được con yêu thương thế nào đi chăng nữa, nhưng dù sao nó cũng là con của người khác, không phải do con mang nặng đẻ đau. Có những chuyện mà chỉ có những người cùng chung dòng máu mới cảm nhận được mà thôi. Nó là cháu của mẹ, mẹ cũng không muốn nó rời xa.
Ngọc loan thấy run run khi bà nói như thế.
- Nếu như con với Tùng Quân đã thích nhau thì xem như con và Vũ phong đã hết duyên hết nợ. Nếu con muốn ra đi thì mẹ cũng không cản, con có yêu cầu gì, mẹ nhất định sẽ đáp ứng.
Ngọc loan nghe xong tới đây, cô hiểu bà đang ám chỉ điều gì. Cô lắc đầu nói:

- Mẹ ơi, không phải như vậy đâu. Tụi con không như mẹ nghĩ đâu. Con….
Nhưng mẹ Vũ Phong đã khoát tay đứng dậy bò đi vào nhà.
Ngọc loan ôm đầu cắn môi suy nghĩ rất nhiều. Cô muốn khóc nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, đầu óc trở nên rối loạn với vô vàn, cô đưa tay sờ bụng mình, vòng bụng đã bắt đầu phát triển từng ngày. Bác sĩ bảo cô phải kiên trì, thật kiện trì vì đứa bé trong bụng cô, chỉ cần cô cố gắng giữ gìn cho nó qua được những tháng đầu tiên, đứa bé sẽ có cơ hội giữ lại. Cô nhất định phải sinh đứa bé này ra.
Ngay lúc đó, Tùng Quân gọi điện cho cô, hẹn cô ra ngoài. Ngọc Loan vội vã đi ngay. Lần trước Tùng Quân đã cùng cô vào khách sạn là để gặp một người có cùng nhóm máu với cô, Tùng Quân sắp xếp cho người đó ở trong khách sạn chờ đợi kết quả xét nghiệm. Hôm nay coi như có kết quả. Hai người họ hẹn gặp nhau, lại bị Vũ Phong nhìn thấy.
Buổi chiều, Vũ Phong trở về nhà sớm, người anh toàn mùi rượu bia nồng nặc. Anh lảo đảo bước vào nhà, Hà Trang nhìn thấy liền đỡ lấy Vũ Phong, cô lo lắng khẽ khàng hỏi:

- Vũ Phong, anh không sao chứ?
Vũ Phong nhìn Hà trang thật lâu rồi hỏi cô bằng giọng nhừa nhựa say xỉn:
- Em nói xem, phụ nữ có phải là người dễ dàng thay đổi nhất hay không? Cứ cho la anh hiểu lâm đi, cứ cho là hai người họ không có gì với nhau đi. Một lời giải thích hợp lí cũng nên đưa ra, vì sao cô ấy lại im lặng, vì sao cô ấy vẫn cón hẹn gặp cậu ấy cơ chứ. Cùng là phụ nữ, em nói xem, cô ấy đang nghĩ gì?
- Vũ Phong, em không phải là Ngọc Loan, em không biết cô ấy nghĩ gì. Nhưng nếu em là cô ấy, em sẽ không làm như thế, em sẽ không làm chuyện có lỗi với anh. Anh nghĩ xem, bao nhiêu năm chúng ta bên nhau, em có khi nào ở bên cạnh bất cứ người đàn ông nào hay không? – Hà Trang thừa cơ hội thỏ thẻ bên tai Vũ Phong – Ngọc Loan làm như thế đúng là quá đáng, sao cô ấy không nghĩ đến cảm nhận của anh như thế.
Vũ Phong nghe Hà trang nói thế, anh cười cay đắng, lòng buồn bã vô cùng, nhưng anh vùng ra khỏi tay Hà Trang, lảo đảo bước về phòng một mình. Hà trang bị Vũ Phong xua đuổi như thế, cô xụ mặt dậm chân nhìn theo Vũ phong đầy thất vọng.
Mẹ Vũ phong nghe giọng con trai ồn ào mở cửa đi ra, thấy Hà Trang ấm ức như thế, lại thấy Vũ Phong say đến nỗi đi vấp suýt tí nữa là té ngã, bà liền bảo Hà Trang :

- Con theo đỡ nó đi, không khéo vấp té nữa thì khổ.
Hà Trang nghe vậy liền bước theo đỡ lấy Vũ Phong, nhưng khi lên đến nơi, mẹ Vũ Phong thay vì mở cửa phòng hai vợ chồng lại mở cửa phòng của Hà Trang. Hà trang sửng sốt nhìn mẹ Vũ Phong, nhưng bà hất mặt ngầm bày tỏ ý của mình, Hà Trang lập tức hiểu ý bà, cô liền dìu Vũ Phong đang say rượu đến không biết trời đất gì nữa vào phòng mình.
Mẹ Vũ Phong nhìn thấy hai người đi vào bên trong, bà nhẹ nhàng đóng cửa lại đi xuống lầu, bình thản ngồi xem ti vi chờ Ngọc Loan trở về.
Ngọc Loan thất vọng trở về, người đó cũng là người thuộc nhóm máu hiếm như cô, nhưng lại không cùng nhóm máu. Xem ra, việc kiếm người vô cùng khó khăn, chỉ hy vọng mấy tháng nữa họ có thể tìm được người cùng nhóm máu.
Ngọc Loan về nhà, cô thấy đôi giày của Vũ Phong ở trước cửa. Cô bèn bước vào chào mẹ Vũ Phong rồi hỏi bà:
- Mẹ, anh Vũ Phong về rồi hả mẹ.
- Ừ…nó về rồi.

- Con lên lầu tắm rửa rồi xuống dọn cơm ngay ạ.
Nói xong Ngọc Loan đi về phòng, nhưng cô không thấy Vũ Phong ở trong phòng, đến khi cô tắm xong, cũng không thấy Vũ Phong, bình thường anh vẫn ngồi làm việc sau đó mới xuống ăn cơm. Ngọc Loan đi xuống phòng ba mẹ chồng tìm, vẫn không thấy bóng dáng Vũ Phong. Cô tìm khắp nơi cũng không thấy bèn quay vào hỏi mẹ Vũ Phong.
- Mẹ, chẳng phải anh Phong về rồi hay sao. Sao con không tìm thấy anh ấy.
- Ờ…nó…nó hiện giờ – Mẹ Vũ Phong ấp úng đáp.
Gương mặt Ngọc Loan bỗng nhiên tái nhợt, lòng cô bị kích động không ngừng, cô đã tìm khắp nơi ngoại trừ phòng của Hà trang. Mà bình thường Hà trang ở bên ngoài nói chuyện với mẹ cô vào giờ này, nhưng hiện giờ cũng không thấy Hà trang ở đâu. Kẻ ngốc cũng hiểu ra chuyện gì, Ngọc Loan không nói không rằng quay người bỏ đi lên lầu. Mẹ Vũ Phong lúng túng sợ hãi vội vàng đuổi theo sau cô.

Ngọc Loan đi thẳng lên phòng Hà Trang, lòng cô đau đớn không ngừng, dù như thế nào, Vũ Phong cũng sẽ không theo Hà Trang vào phòng cô ấy như thế, ngoại trừ việc họ…..Ngọc Loan không nói không rằng đập thật mạnh cánh cửa phòng Hà trang, cô lay thật mạnh nấm cửa, cánh cửa vốn không khóa, vậy là cứ thể bung ra, Ngọc Loan lập tức bước vào, cảnh tượng đập vào mắt cô là cảnh tượng đau lòng vô hạn.



Vĩ thanh


Dưới ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai, hai bóng hình một to lớn, một nhỏ xíu đứng giữa sân nhà chơi đùa.
- Bồn Bồn…chuyền banh qua đây cho ba.
Bé gái có gương mặt xinh xắn bầu bĩnh, hai mắt to tròn đen láy, hai má bầu bĩnh hồng xinh trông đáng yêu vô cùng. Cô bé bận chiếc đầm ren màu xanh lá cây, tóc cột hai chùm mang đôi giày bệt màu trắng dưới đôi chân tròn lẳng trông như một con búp bê xinh xắn. Đôi chân chập chững đuổi theo quả bóng màu đỏ bắt chước ba mình đá quả bóng đi rồi đuổi theo.

- Ba…ba…- Giọng gọi trong trẻo của đứa con gái nhỏ reo lên với ba mình khi mình đá được trái banh.
- Bồn Bồn của ba giỏi quá – Vũ Phong vỗ tay hoan hô khích lệ con gái đang đuổi theo trái banh.
Anh cười tươi chạy đến bế bổng con gái lên rồi xoay vòng vòng đùa giỡn, tiếng cười vui vẻ của hai cha con vang vọng cả sân vườn.
Ngọc Loan nhìn hai cha con nô đùa dưới sân vườn, cô quay đầu nhìn vào trong nhà, ba cô và ba mẹ Vũ Phong đang trò chuyện vui vẻ với nhau, cùng uống trà hưởng thụ cuộc sống thanh nhàn.
Cuộc sống đối với cô hiện giờ thật hoàn mỹ, hạnh phúc và vui vẻ.
Cô quay lại nhìn người con gái bên cạnh mình khẽ nói:
- Cám ơn Trang. Nếu không có Trang, gia đình mình có lẽ sẽ mãi mãi không có được hạnh phúc như bây giờ.

Hà Trang nhìn Vũ Phong yêu thương đùa giỡn với con gái mình, cô lặng im một lúc rồi, cô cười cười đáp:
- Người nên nói lời xin lỗi là mình mới phải. Tất cả đều tại mình, mình đã khiến Loan đau khổ nhiều. Cuối cùng mình bị gặp báo ứng.
Hà Trang cụp đuôi mắt lại, nhớ lại quá khứ lầm lỡ của mình, một quá khứ chua xót và đau buồn. Buồn cười nhất là quá khứ đó chính la do bản thân tự làm tự chịu.
- Bác sĩ, ông vừa nói gì…- Hà Trang run rẩy nhìn vị bác sĩ vừa khám cho mình hỏi lại, cô gần như không dám tin vào những lời ông vừa nói.
- Rất tiếc, những lời tôi nói là sự thật. Cô đã mất khả năng mang thai rồi. Vì sự cố xảy thai lần trước….
- Không…ông gạt tôi, ông gạt tôi….- Hà Trang thét lên trong căm phẫn. Cô không tin, cô không tin. Vì sao lại như vậy, vì sao lại như vậy?

Đó là một chuỗi ký ức đau buồn nhất của cuộc đời cô, cô tự nhốt mình trong căn nhà cũ. Hà Trang điên cuồng đập phá đồ đạc, nhưng sau những giây phút đó, cô cảm thấy thật lẻ loi và đơn độc, bên cạnh cô không hề có một bóng người nào hết. Không ai thông cảm, không ai chia sẽ, không ai động viên.
Cô giả vờ có thai để đánh đổ Ngọc Loan, mà không ngờ rằng mình thật sự mang thai, để rồi đứa bé mà cô mong chờ bị mất vì sự bất cẩn của mình, cuối cùng cô không thể sinh con được nữa. Là ông trời đang trừng phạt cô.
Cô đã mất tất cả. Hà Trang cười điên dại sau đó ngạ gục xuống đất, từng giọt nước mắt rơi trên gương mặt cô. Là đau đớn …là khốn khổ….là cay đắng…là chua xót.
Cô bất chấp tất cả, không từ mọi thủ đoạn chỉ với mong muốn có được người mình yêu thương nhất, có được cuộc sống nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng cuối cùng thì….
“ Cái gì của mình thí trước sau gì cũng là của mình, không phải là của mình, thì dù có làm gì vẫn mãi mãi không có được” – Câu nói của Ngọc Loan ngày nào vang lên trong ký ức của Hà Trang.

Những ngày tháng sau đó, cô trốn biệt trong nhà, kết quả trước mắt là tự cô chuốc lấy không thể trách ai, hại người cuối cùng hại mình, gieo nhân nào gặp quả ấy.
Hà Trang âm thầm quan sát Vũ Phong và Ngọc Loan, hai người họ thật hạnh phúc. Ngọc Loan bụng ngày càng to ra, Vũ Phong ân cần dìu cô ấy đi, từng bước từng bước một, không để Ngọc Loan gặp tí trở ngại nào. Hà Trang bỗng thấy ganh tỵ rất nhiều, ganh tỵ với tất cả mọi thứ mà Ngọc Loan có, những thứ mà cô muốn có nhưng mãi mãi không thể có được. Đứa bé và Vũ Phong.
Cô thật sự hận Ngọc Loan, cô thật không mong Ngọc Loan có được hạnh phúc toàn vẹn. Nếu như…nếu như…Ngọc Loan không đến nhà cô tìm cùng Tú Quyên.
- Mình thật không hiều Loan, bụng mang dạ chửa thế này rồi mà còn đến đây làm gì. Mặc kệ cô ta đi, cô ta hại Loan như vậy có kết cục như vậy cũng là đáng đời mà – Tú Quyên nhìn Ngọc Loan bấm chuông nhà Hà trang mãi thì cằn nhằn.
- Chắc là không có ai ở nhà – Ngọc Loan thở dài nói.

Hà Trang ở trong nhà, không muốn mở cửa, nghe Tú Quyên và Ngọc Loan nói như thế, cô khẽ cười hừ mũi, cô cho rằng Ngọc Loan đến tìm cô cầu xin để giúp cô ấy hiến máu khi sinh. Cuối cùng điều cô chờ đợi cũng đã đến. Cô muốn Ngọc Loan và Vũ Phong phải cần khẩn cô, quỳ lụy cô, cô mới hả lòng hả dạ. Cô ngồi trong nhà im lặng không lên tiếng, cô muốn Ngọc Loan phải đi tìm mình, cầu xin mình nhiều lần.
- Đừng trách Hà Trang – Ngọc Loan ở bên ngoài cửa nhẹ giọng nói với Tú Quyên – Không có người phụ nữ nào lại muốn người đàn ông của mình rơi vào tay người phụ nữ khác. Cô ấy chỉ là muốn tìm cách níu giữ mà thôi, chỉ là cô ấy dùng sai cách. Bây giờ cô ấy lại như thế, cũng thật là đáng thương. Bây giờ cô ấy cần sự an ủi rất lớn. Vũ Phong lúc đầu là thuộc về cô ấy mà, mình chỉ là yêu đơn phương thôi, còn không muốn anh ấy ở bên người phụ nữ khác nữa là.

- Nói như Loan vậy sao được. Nếu cô ta không gian xảo thì Vũ Phong vốn thuộc về Loan mà – Tú Quyên phản đối ngay.
- Vậy Quyên mau làm cho anh Tùng Quân mau chóng thuốc về mình đi – Ngọc Loan khẽ giễu Tú Quyên.
- Mình đâu có phúc phận đó, khoảng cách giữ mình và anh ấy quá lớn mà – Tú Quyên lắc đầu nói.
- Tùng Quân sẽ không nghĩ đến chuyện này đâu, mình tin là….
- Được rồi, được rồi – Tú Quyên khẽ lườm Ngọc Loan – Chúng ta về thôi, cẩn thận tí, sắp đến ngày sinh rồi. Mau thương thân mình đi, đừng thương thân người khác nữa.

Ngọc Loan khẽ cười, một tay chóng lưng, một tay vịnh Tú Quyên từ từ bước xuống cầu thang.
Hà trang ngồi trong nhà nghe rõ từng lời một, đầu cô bỗng trống rỗng, vì sao không phải là đến cầu xin cô, mà lại đến an ủi cô như thế, vì sao?
Khi cô nhìn thấy Vũ Phong lo lắng đưa Ngọc Loan đi sinh, cô nhìn thấy trong ánh mắt anh một sự tuyệt vọng cùng cực. Trong lòng đau xót vô cùng, Ngọc Loan và đứa bé là cuộc sống của anh hiện giờ. Nếu Ngọc Loan và đứa bé mất, Vũ Phong chắc chắn sẽ gục ngã. Hà Trang nhìn cánh cửa phòng sinh dần dần khép lại, Vũ Phong đứang đập tay vào tường đầy bất lực, cô hiểu, mình nên làm gì, cứ coi đây là một sự chuộc lỗi của mình.

- Đừng buồn – Ngọc Loan vỗ vai Hà Trang an ủi – Y học rất tiến bộ, mình tin là có thể chữa khỏi mà. Rất nhiều người cứ tưởng mình đã không còn khả năng làm mẹ nữa, nhưng sau đó vẫn có thể mang thai lần nữa mà.
Hà Trang cười buồn lắc đầu, cô hướng ánh mắt xa xăm nhìn hai cha con đang nằm đùa giỡn với nhau trên cỏ.
- Hy vọng là thế. Vì sao gọi con bé là Bồn Bồn?
Ngọc Loan khẽ cười đưa mắt nhìn con gái bé nhỏ của mình:
- Bồn Bồn là một loại thuốc chữa bệnh về máu, lúc mang thai mình cũng thường sử dụng, đến khi sinh xong, mình vẫn sử dụng. Dường như thuốc có tính năng tốt, cho nên mình uống vào thấy rất khỏe. Vì thế nên đặt con bé là Bồn Bồn.

Im lặng một lúc, Ngọc Loan quay lại nói với Hà Trang:

- Nhưng dù Bồn Bồn có tốt thế nào đi chăng nữa, cũng nhờ Trang đã hiến máu cho mình khi sinh, nếu không…
- Chỉ tốn ít máu, lại có được một đứa con nuôi đáng yêu như thế, mình quá lời rồi – Hà Trang cười đáp.
- Trang vẫn định đi à? – Ngọc Loan buâng khuâng nhìn Hà trang hỏi.
- Ừ, mình hy vọng, ở nơi mới sẽ bắt đầu lại cuộc sống mới tốt hơn.

Ngọc Loan nắm tay Hà Trang nói:

- Nhớ giữ liên lạc với mình, chúng ta vẫn là bạn tốt của nhau.
- Chăm sóc Bồn Bồn cho tốt, không được để nó chịu thiệt thòi, nếu không mình sẽ bay về đây đưa nó đi đó. Chúc mọi người ở lại hạnh phúc.

Ngọc Loan và Hà Trang nhìn nhau, cả hai cùng cười rồi đưa mắt nhìn hai cha con Vũ Phong và Bồn Bồn đang đùa với nhau.

Nắng mới dường như đang tỏa sáng, một ngày mới tươi đẹp lại đến


P/S: Mình sẽ không viết ngoại truyện đâu. Mình sẽ viết tiếp một câu chuyện về bé Bồn Bồn này và Hải Phong ( con của Ngân Hằng và Lâm Phong nhé)

Cám ơn mọi người đã luôn theo dõi và ủng hộ mình nhé
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6802
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN