--> Tôi ghét anh...đồ du côn - game1s.com
Old school Swatch Watches

Tôi ghét anh...đồ du côn

Nhân buổi lễ ngày hôm nay tôi cũng xin được giới thiệu con trai độc nhất của tôi, nó sẽ gửi tặng mọi người một tiết mục độc tấu violon.....
Ông ấy nói đến đây tất cả mọi người trong bữa tiệc, đều hướng mắt lên lễ đài chăm chú chờ đợi vị thiếu gia của tập đoàn nổi tiếng này, ai nấy đều chung tâm trạng hồi hộp.....
và rồi người con trai trong bộ vest trắng, ao sơ mi kẻ sọc rất lịch lãm bước ra, trên tay là cây đàn violon, khuôn mặt tuấn tú, lạnh lùng nổi bật dưới ánh đèn, tất cả mọi người dường như đều đông cứng lại trước dung nhan của vị thiếu gia họ Trần, và khuôn mặt của tôi cũng đang trong tình trạng tương tự....
Là hắn, không sai...Lạy chúa, đúng là oan gia ngõ hẹp mà.
Đúng vị thiếu gia tuấn tú đang đứng trên lễ đài kia thu hút biết bao nhiêu ánh mắt mơ màng của các cô gái chính là Trần Lam Phong, "bạn trai hờ" của tôi. Híc đúng là trái đất này hình tròn, đi qua đi lại, đi tới đi lui, đi lên đi xuống, đi ngược đi xuôi vẫn gặp phải hắn.
Ông trời ơi, kiếp trước con đã mắc nợ gì hắn?
Không khí bữa tiệc dường như đang nóng lên. Những cô gái từ già đến trẻ xuất hiện trong bữa tiệc dường như không ai còn đủ sức để hét lên nữa, tất cả mọi sinh lực, đều cố dồn hết vào đôi mắt nhìn cho thật kĩ vị thiếu gia anh tuấn của tập đoàn W.
Còn hắn thì đáp trả những ánh mắt mơ màng ấy bằng một cái nhìn lạnh đến run người, băng tuyết phủ kín, híc híc đúng là chả lịch sự tẹo nào.
Nhưng khoan, bây giờ không phải là lúc đánh giá nhân phẩm của hắn, tôi phải mau mau giấu mặt đi kẻo hắn thấy được là đi tong con mẹ hàng rong. Nghĩ vậy tôi bèn đưa tay lên che mặt, nhưng tất cả đã quá muộn, ngay khi tôi vừa định "e lệ" che đi khuôn mặt trăng rằm của mình thì hắn đã kịp thời nhận ra tôi trong hàng vạn mĩ nữ ở đây,
đôi mắt hắn mở to ra lộ rõ vẻ ngạc nhiên, khẽ nhíu mày quét ánh mắt lạnh lùng khắp người tôi rồi chuyển sang nhìn người bên cạnh, chính là ông thầy khỉ vàng, cái nhìn lạnh lẽo pha chút giận giữ của hắn khiến tôi có cảm giác ngày rằm tháng 7 đi chơi gặp ma, bị bắt trói lại và đón nhận ánh mắt mèo kinh dị của con ma cho đến chết, huhuhu chúa ơi con còn yêu đời lắm.
Nhưng sao hắn lại giận dữ thế nhỉ? Chẳng lẽ sự xuất hiện của tôi khiến hắn khó chịu đến thế, đúng là cái đồ kiêu căng làm phách, ta đây cũng chẳng thèm, chẳng qua vì sự ủy thác của mẹ nên mới phải hạ cố đến đây thôi. Nhưng thôi tránh voi chẳng xấu mặt nào, cứ trốn trước cái đã, nghĩ vậy tôi định quay người bỏ đến một góc nào đó ngồi thư dãn...
- Độc tấu violon quá có chẳng có gì hay, nếu có thể tôi xin được mời một tiểu thư lên đây cùng tấu đàn với tôi, được chứ?
Tiếng nói lạnh lùng của Phong vang lên khiến tôi chững lại, toàn thân đông cứng. Tất cả các cô gái còn lại đều nhao lên sung sướng, ai cũng mong mình chính là vị tiểu thư may mắn được cùng tấu đàn violon với Phong thiếu gia, còn tôi thì nuốt nước bọt ừng ực, trong lòng bỗng dâng lên một cảm giác bất an, không phải hắn định trả thù tôi bằng cách này đấy chứ, tôi có biết đàn violon đâu
Thôi rồi phải chuồn nhanh trước khi hắn kịp đưa tôi vào rọ, nghĩ vậy tôi bèn nhấc váy định dông thẳng
- Tiểu thư mặc váy dạ hội trắng dưới kia, xin được mời tiểu thư _ Phong lên tiếng
Không khí xung quanh dường như đông cứng lại, toàn thân tôi mềm nhũn, không bước nổi chân, vội vàng nhìn xuống chiếc váy mình đang mặc, oa oa oa, nó màu trắng, ôi ôi cầu cho tên Phong bị mù màu nhìn trắng hóa xanh, nếu không thì tôi chết là cái chắc.
Tất cả các cô gái khác đều lùi lại, khuôn mặt ai nấy đều tiếc hùi hụi, than vãn là vì sao lại mặc váy xanh, sao lại mặc váy đỏ, tím ..v..v.. mà không phải là váy trắng. Hơ hơ, biết trước thì đời đã giàu.
Và hiện tại thì tôi đang trở thành tâm điểm của mọi cái nhìn, ghen tị có, ngưỡng mộ có, thế này thì có chạy bằng trời, tôi đau khổ liếc xung quanh, thì chợt khựng lại, người mặc váy trắng không chỉ có mình tôi, mà còn có một mĩ nhân xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thùng nữa, tôi sung sướng ngoác miệng ra cười quay sang nhìn cô gái cùng chịu chung số phận với mình, tâm trạng chợt phấn chấn lên thì... khuôn mặt xinh xắn như búp bê kia đập vào mắt khiến tôi suýt ngã lộn cổ.
Trời ạ, trái đất không chỉ tròn mà còn bé nữa, lại gặp oan gia nữa rồi. Cô gái ấy không ai khác chính là ******* Thảo Vân của trường tôi.
Dường như nhận thấy cái nhìn chằm chằm đang hướng vào mình, Vân cũng quay sang liếc tôi bằng nửa con mắt, khuôn mặt lộ rõ sự khinh bỉ. Nếu là bình thường thì tôi đã thọc gậy cô ta một câu nói móc cho sướng miệng rồi, nhưng thôi lần này nên nhịn vì biết đâu, Vân lại chính là cứu tinh cứu tôi thoát khỏi bàn tay ác quỉ.
Đúng lúc ấy, Phong từ trên bục bước xuống, nhẹ nhàng lướt đi, khuôn mặt lạnh lùng cao ngạo thể hiện khí chất của một công tử. Tôi nhìn theo dáng hắn mà sợ hãi nuốt nước bọt ừng ực luôn miệng khấn: " Cầu trời khấn phật, bên trái đi, bên trái đi"
Không hiểu có phải ông trời là người sinh ra tôi hay không, mà lại tốt tính thế, tôi khấn thế nào ông ấy làm theo y như vậy.
Đang đi, thì Phong ngoặt hướng bên trái là hướng Vân đang đứng, khiến cho khuôn mặt cô nàng ửng đỏ lên vì sung sướng, còn tôi thì có cảm giác như linh hồn mình vừa được giải thoát. Vội chắp hai tay lạy trời lạy đất và lạy Vân, ơn chúa tôi không phải là người hắn chọn.
Tất cả mọi người đều hướng ánh mắt sang nhìn cặp đôi violon, chẳng ai còn chú ý đến tôi nữa, May quá, tôi thở phào nhẹ nhõm quay người bỏ đi, nhưng sao trong lòng tôi lại không thấy vui nhỉ, có cảm giác vô cùng khó chịu giống như tảng băng đang đè chẹt lên vậy, hỏng rồi, chắc tại áp lực quá lớn nên mới như vậy, nhưng thôi không cần suy nghĩ nhiều, nghĩ vậy tôi bèn mỉm cười định bỏ đi một mạch, nhưng........


Chap 45: tấu đàn

Nhưng chưa đi được bước nào thì tôi lại bị ai đó nắm tay giữ lại, hừ lại là mấy tay thích quấy rối con gái nhà lành đây mà, đang bực mình tôi quay lại định đấm cho tên kia một phát, thì chợt chựng lại, khuôn mặt lạnh lùng kiêu ngạo của Phong đập vào mắt khiến tôi giật mình, mắt trố ra nhìn hắn chẳng hiểu chuyện gì cả, hắn mời Vân cơ mà sao lại xuất hiện ngay bên cạnh tôi y như một con ma vậy, đã thế lại còn nắm tay nắm chân người ta nữa chứ.
Đến người thông minh như tôi cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, vội quay sang nhìn chỗ Vân đang đứng, hay là hắn có thuật phân thân nhỉ (bệnh hoang tưởng ngày càng nặng), nhưng đập vào mắt tôi là khuôn mặt đang đỏ lên vì giận và xấu hổ của Vân, ánh mắt của cô nàng nhìn tôi như thể tôi vừa cướp mất miếng thịt trong miệng cô ta vậy, những người còn lại cũng đang trố mắt nhìn tôi và Phong.
Cái quái gì đang diễn ra vậy nhỉ??Tôi quay ra nhìn Phong nhíu mày thắc mắc:
- Sao cậu lại....
Nhưng hắn không để tôi kịp nói hết câu, lẳng lặng gài bông hoa hồng bạch đẹp đẽ lên tóc tôi, khễ nhếch môi nói:
- Tôi có được cái diễm phúc mời tiểu thư đây cùng hòa tấu một bản violon không?
Lạy chúa nếu ánh mắt có thể giết người thì tôi đã chết được mấy chục lần rồi. Lời nói và hành động lịch thiệp của hắn khiến cho tất cả các cô gái mê mẩn, rú lên như phải gió, nhìn tôi với ánh ghen tị, chỉ hận chưa đá được tôi bay sang Châu Âu, thì ra lúc hắn rẽ sang bên trái là để đi đến bên chiếc bàn tiệc rồi ngắt một bông hoa hồng bạch và hiện tại thì nó đang ngự trị trên mái tóc tôi đây.
Hắn đúng là muốn làm cho người khác đau tim mà, chắc chắn hồi bé hắn hay đi về nhà bằng đường vòng lắm.
- Tiểu thư?_ Phong tiếp tục hỏi bằng cái giọng trầm trầm đáng ghét
"Đợi kiếp sau con nhé" tôi nghĩ thầm nhưng dĩ nhiên là không dám nói ra chỉ nở một nụ cười hàm tiếu e lệ, nghiến răng trèo trẹo, gằn nhỏ giọng nói:
- Cậu đang làm cái trò gì đấy, thôi ngay đi.
Đáp lại sự tức giận của tôi, hắn chỉ nở một nụ cười nửa miệng lạnh lùng kéo tay tôi đi lên lễ đài.
Lúc này đây tôi chỉ muốn được nắm tóc vặn ngược cổ hắn ra đằng sau rồi ném vào thùng rác, sống chung với mấy em đồ hộp phế thải, sao trên đời lại có cái lợi kiêu căng hách dịch, độc tài phát xít, chảnh ngựa, mắc bệnh đu cột điện như hắn nhỉ, đúng lúc ấy thì.......
- Buông tay ra, em ấy chưa đồng ý mà_Thầy Thiên nói, rồi giữ lấy bàn tay kia của tôi. Ôi chuyện gì xảy ra vậy nhỉ? Ác mộng lị tái diễn Lạy chúa hai cái tên ngốc...
Thấy thế mọi người đều quay ra nhìn cảnh tượng có một0hai này, xuýt xoa giống như đang được xem phim Hàn, cảnh hai thằng con trai giằng một đứa con gái ý, họ ném những ánh mắt ghen tị và ngưỡng mộ về phía tôi, nhưng có ai hiểu cho tôi không nhỉ?
Thật là đau đầu sao cái số tôi nó lại chó thế nhỉ? Đi đâu cũng gặp rắc rối, đến bây h lại trở thành trung tâm của cái màn phim xấu hổ này, ôi trời giá có cái thúng để chụp vào đầu thì tốt biết mấy, mất mặt chết đi được.
- Bỏ ra_ Phong lạnh lùng gằn giọng nói, bàn tay tôi bị hắn siết chặt.
Tôi vội quay ra nhìn ngữ khí của Phong, chợt giật mình, trong đôi mắt màu cà phê của hắn hình như có lửa, toàn thân phát ra mùi sát khí.
Tôi đã quá quen với điệu bộ lạnh lùng của hắn nhưng lần này quả thật là đáng sợ, nếu tình trạng này cứ tiếp tục không khéo xảy ra án mạng mất, thôi thì dĩ hòa vi quý.
Nghĩ vậy tôi bèn lấy lại bình tĩnh, khẽ rút tay ra khỏi tay ông thầy khỉ vàng mỉm cười dịu dàng nói:
- Em không sao đâu, Phong thiếu gia đã mời sao em có thể từ chối được, thầy yên tâm.
- Có thật không sao không? Em nhớ cẩn thận đấy._ ông thầy khỉ vàng khẽ nhíu mày liếc mắt nhìn khuôn mặt đáng sợ của Phong, rồi quay sang tôi lo lắng hỏi
- Vâng, không sao, không sao_ tôi mỉm cười trấn an
- Đi nhanh lên_ không để tôi cười nốt hắn đã siết mạnh tay kéo tôi đi, cả người phát ra lửa giống như siêu xayza trong manga Dragollball vậy, thực sự trông hắn lúc này chẳng còn là một vị thiếu gia đạo mạo nữa mà giống một con ác quỷ hơn. Má ơi cứu con......
Tôi bị hắn lôi như như lôi cún lên trên lễ đài chính, một người giúp việc lấy ra một cây đàn violon nhỏ rất đẹp đưa cho tôi, huhuhu bây h tôi mới toát mồ hôi hột, thực ra hồi nhỏ tôi cũng có học đàn violon, nhưng vì ham chơi nên đã bỏ từ lâu rồi, và bài duy nhất mà tôi biết kéo là...Em bé bồng bông.
Ư ư, nhưng nếu kéo đàn bài này thì tôi thà chui qua lỗ chó còn đỡ mất mặt hơn, nhưng biết thế nào được, đâm lao thì phải theo lao thôi. Nghĩ vậy tôi bèn rụt rè đưa tay ra định đón lấy cây đàn, nhưng...........
Tôi chưa kịp đón lấy cây đàn thì đã bị Phong giữ tay lại, rồi lạnh lùng nói với người giúp việc:
- Cất cây đàn này đi.
Người giúp việc răm rắp nghe lời hắn lập tức đem cất cây đàn violon đi, trước con mắt ngơ ngác chẳng hiểu gì cả của tất cả mọi người. Tôi trơ mẳt ếch nhìn hắn ngạc nhiên hỏi:
- Sao lại cất cây đàn đi?
- Vì không cần dùng đến nó nữa_ hắn đáp gọn lỏn
- Ơ hơ, nói như đùa, không có đàn thì tôi đánh bằng không khí à? Hay là cậu đổi ý rồi, không muốn chơi đàn nữa?_ tôi ngước đôi mắt cún con, long lanh và tràn đầy hi vọng lên nhìn hắn
- Ai nói không chơi đàn nữa? Chúng ta sẽ vẫn cùng hòa tấu violon_ hắn nói rồi mỉm cười ranh mãnh nhìn tôi đôi mắt ánh lên tà khí, khiến cho tôi ớn lạnh cả da gà, cảm giác như đang có một mối nguy hiểm sắp ập đến.
- Có gì thì làm luôn đi, lằng nhằng quá_ tôi gắt
- Cầm lấy_ hắn nói rồi đưa cho tôi cây đàn violon.
Tôi cầm cây đàn violon trên tay ngơ ngác nhìn hắn ngô nghê nói:
- Vậy ra người đánh đàn bằng không khí là cậu chứ không phải là tôi à? Càng tốt đỡ mất công chọn bài phù hợp, thế tôi đánh bản em bé bồng bông nhé?_ tôi nói kèm theo một nụ cười.
- Ngốc, ai nói tôi sẽ đánh đàn bằng không khí, tôi sẽ kéo đàn bằng tay của cậu_ hắn nhếch mép cười ranh mãnh, rồi không kịp để tôi phản ứng gì, hắn đã đi vòng ra đằng sau tôi, tay trái của hắn đặt lên tay trái tôi, giúp tôi đưa cây đàn violon lên sát cổ, còn bàn tay phải của hắn nắm chặt lấy bàn tay đang cầm thanh kéo đàn của tôi, lưng của tôi chạm vào ngực hắn, ấm áp khuôn mặt của hắn ngay sát cạnh tôi, gần đến nỗi tôi có thể cảm nhận được hơi thở ấm nóng của hắn phả vào cổ.
Trong phút chốc, tôi bỗng thấy khó thở, trái tim đập thình thịch như vừa thi chạy maraton về, chết tiệt, sao tôi lại có những biểu hiện như vậy nhỉ? Bình tĩnh, phải thật bình tĩnh, đúng rồi có thể là do đây là lần đầu tiên tôi đứng gần một thằng con trai như thế nên mới có biểu hiện như vậy thôi.
Không sao cả, nghĩ vậy, tôi bèn lấy lại tinh thần dùng khuỷu tay thụi cho hắn một cú vào bụng gằn giọng:
- Làm trò gì thế? Có mau bỏ ra không?
Nhưng hình như cú thụi bằng khuỷu tay của tôi không xi nhê gì so với hắn. Khuôn mặt hắn không hề lộ ra vẻ đau đớn, đã thế hắn còn nhếch môi cười mỉa mai, bàn tay hắn siệt chặt tay tôi hơn, rồi cúi xuống thì thầm rít lên giận dữ vào tai tôi:
- Cấm kháng cự, đây là hình phạt dành cho cậu. Hôm nay...cậu đã làm tôi phát điên lên, ai cho phép cậu được mặc đẹp như vậy rồi dung dăng dung dẻ cùng anh ta đến dự tiệc, hừ...
Tôi ngơ ngác trước câu nói hàm chứa một bồ dao găm của hắn, trong lòng không khỏi thắc mắc. Hắn đang ghen??
Tiếng xôn xao bên dưới khiến tôi giật mình cắt ngang dòng suy nghĩ, dường như tất cả mọi người đều bị kích động trước hành động quá ư là thân mật của tôi với Phong.
Các cô gái đều tỏ ra ghen tị thấy rõ, ném những ánh mắt "vạn người mê, 9.999 người chết" về phía tôi, híc híc sao đạo diễn phim kinh dị không xuất hiện ở đây nhỉ, nếu thế thì ông ta đã bỏ túi được một cảnh phim giết người bằng ánh mắt của các cô gái vô cùng chân thực và sống động rồi.
Tôi đảo mắt khắp bữa tiệc, chợt giật mình trước cái nhìn đăm đăm của ông thầy khỉ vàng, một cái nhìn chứa đựng sự đau thương, đôi mắt mang sắc tím dìu dàng nhưng buồn bã, đôi mắt ấy khiến tôi sợ hãi không dám nhìn, vội vàng cụp mắt xuống, cảm giác giống như tôi vừa mắc một lỗi gì lớn lắm.
Phong nhìn biểu hiện trên khuôn mặt tôi, không nói gì chỉ lẳng lặng kéo tay tôi, đặt thanh kéo đàn lên những dây đàn violon, và một bản tình ca sâu lắng vang lên.......
Tiếng đàn đưa không khí của bữa tiệc chìm vào trong những nốt nhạc du dương đầy màu sắc, tất cả mọi người dường như đều đang mơ màng tận hưởng sự ngọt ngào sâu lắng của khúc đàn violon.
Tôi như người mất hồn, thả hồn theo tiếng đàn sát bên tai, cảm nhận từng hơi thở ấm nóng phả vào cổ mình của Phong, chợt xao xuyến, những ngón tay dài, mảnh khảnh của hắn đặt lên tay tôi kéo đi nhẹ nhàng.
.....................
một lúc lâu sau, khi tiếng đàn đã dứt, mọi người như tỉnh khỏi cơn mê, vỗ tay rào rào, ai lấy đều ngước những đôi mắt ngưỡng mộ về phía Phong, tôi vội vàng thoát khỏi vòng tay hắn hấp tấp chạy xuống thoát khỏi cái lễ đài ma quỉ, và tiếp tục đón nhận những ánh mắt muôn thưở một kiểu ghen tị của các cô tiểu thơ.
Cái tên Phong chết tiệt này, tôi biết ngay mà, gần hắn là chẳng có lúc nào được yên.


Chap 46: Bị chơi đểu

Cuối cùng phần khai mạc buổi lễ đã kết thúc và h là phần mà tôi trông mong mòn mỏi nhất hà hà NHẮM thôi, xem kìa biết bao nhiêu là đồ ngon vật lạ, xem ra không thưởng thức phí cả đời.
Nghĩ vậy tôi bèn sung sướng nở một nụ cười phô ra hàm răng trên, cầm chiếc đĩa đi đến bên các món thức ăn, mà nuốt nước miếng ừng ực, ông trời đúng là không bạc đãi tôi.
- Cháu là......
một tiếng nói trầm đục vang lên ở phía sau khiến cho miếng biết tết bò trong họng tôi bị nghẹn lại.
Tôi vội vàng đặt chiếc đĩa xuống, lau chùi mồm mép cẩn thận rồi mới quay ra
- Bác là...._ tôi tròn mắt nhìn người đối diện, là bố của Phong và cũng là bạn của mẹ tôi chủ tịch tập đoàn W_ cháu chào bác ạ, cháu là Tôn Nữ Hà Nhiên, chúc mừng sinh nhật bác_ tôi cung kính cúi đầu chào mỉm cười lễ phép nói
- Ồ.._ đôi mắt bác Hải sáng lên rồi mừng rỡ nói_ vậy ra cháu là con gái của Phan Hoa và Mạnh Hùng hả (bố mẹ tôi)? Ta là Hải bạn đại học của bố mẹ cháu đấy.
- Dạ vâng, cháu biết ạ, xin lỗi bác, hôm nay bố mẹ cháu bận đột xuất nên không thể đến chúc mừng bác được.
- Không sao_ bác Hải cười hiền_ mà Nhiên này cháu bao nhiêu tuổi rồi nhỉ?
- Dạ cháu 17 ạ_ tôi lễ phép nói
- Vậy là bằng tuổi thằng Phong nhà bác rồi, lúc nãy thấy hai đứa cùng đánh đàn chắc có quen biết nhau nhỉ? Cháu cũng học Thanh Đằng phải không?
- Dạ.. vâng_ tôi giật thót cả người vội trả lời
- Bác còn nghe nói cháu học giỏi. Haizzz nếu thằng Phong nhà bác được một nửa của cháu thì tốt biết mấy
- Hahaha, cũng bình thường thôi ạ._ tôi khiêm tốn nói, nhưng trong bụng thì đang nổ pháo hoa bùm bụp, sướng đến nổ mũi mất thui.
- Nếu vừa nãy nó có làm gì thất lễ đến cháu, thì bỏ qua nhé, nó là thằng sống thiếu thốn tình cảm của mẹ, bác lại bận rộn nên tính cách mới ngang tàng thế đấy
- Dạ không sao, cháu không để bụng đâu ạ._ tôi mỉm cười và nghĩ "không để bụng mới là chuyện lạ"
- Nhiên, ai vậy????_ tiếng thầy Thiên đột nhiên vang lên khiến tôi giật mình quay lại, ông thầy vừa thoát khỏi vòng vây của các cô gái đi đến bên cạnh tôi liếc mắt nhìn bác Hải dò hỏi
- À, đây là bác Hải, bạn mẹ em, và cũng là chủ của bữa tiệc này_ tôi giải thích
- Chào bác_ thầy Thiên cúi đầu mỉm cười chào bác Hải
- Ra đây là bạn trai của Nhiên hả? đẹp trai lắm_ Bác Hải nhìn thầy Thiên gật gù nói
Thấy thế tôi vội xua xua tay giải thích:
- Không phải đâu ạ, đây là thầy giáo thực tập của cháu, chúng cháu chỉ đi cùng nhau thôi ạ.
- Vậy hả, thế mà bác cứ tưởng, à bác quên Hùng có cho cháu yêu đâu nhỉ?
- Vâng ạ hơ hơ_ tôi nói rồi cười như một con ngố, cái tính bảo thủ cố chấp của bố tôi đến người ngoài còn biết, híc híc
- Mà Nhiên này, nghe nói cháu sẽ ra nước ngoài du học phải không?
- Dạ vâng, cháu định sau khi tốt ngiệp cấp ba sẽ đi du học bên Mĩ, nếu được thì có thể sau khi tốt nghiệp đại học xong, cháu sẽ đón bố mẹ sang định cư ở bên đó luôn_ tôi mỉm cười nói, ôi nước Mĩ tươi đẹp hãy chờ ta.
- Vậy à, rất có chí đấy, hahaha....
- Bố.........
Tiếng nói lạnh lùng của Phong đột nhiên vang lên ở đằng sau khiến tôi giật mình, cuộc trò chuyện bị gián đoạn.
Phong đi đến bên cạnh chỗ tôi và bác Hải đang đứng, khuôn mặt lạnh tanh, sắc thái rất khó coi, trong đôi mắt màu cà phê của hắn hình như có lửa. Sao vậy nhỉ? lại ăn nhầm phải bả chuột à?
- À, Phong lại đây con, chắc con cũng biết Nhiên nhỉ? con bé là con gái của bạn học đại học cùng với bố_ bác Hải lên tiếng
- Hừ..._ Phong khễ nhếch một nụ cười mỉa mai nhìn tôi nói_ Không chỉ quen biết thôi đâu, chúng con rất thân nhau đấy, bố biết không cô ấy là "thần đồng thông minh số một" của trường con à
Hắn cố tình nhấn thật mạnh câu "thần đồng thông minh số một", híc híc sao nghe khen mà tôi lại có cảm giác đáng sợ thế nhỉ?
Lạnh cả xương sống, thấy gai gai trong người. Hắn nói với bác Hải mà cứ nhìn tôi chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống. Không lẽ...tôi lại làm gì sai sao.
Không ổn rồi, nếu tình trạng này cứ kéo dài không khéo tôi bị hắn nhìn ra tro mất, chuồn lẹ thôi. Nghĩ vậy tôi bèn nở một nụ cười hình bán nguyệt nói với bác Hải:
- Thôi bác và Phong cứ nói chuyện cháu ra kia có chút việc_ tôi nói rồi kéo tay ông thầy khỉ vàng đi, cái tên PX Phong này đúng là nắng mưa thất thường y như con gái vậy, không biết ai đen đủi như cái chủi lại vớ phải người như hắn nữa, híc.
Tôi đang tiếp tục sự nghiệp dang dở là chọn thức ăn cống cho cái dạ dày, thì thấy mĩ nhân Thảo Vân yểu điệu bước đến, trên tay là ly rượu vang đỏ, môi nở một nụ cười "dịu dàng" đầy sát khí.
Tôi nuốt nước bọt quay ra nhìn cô nàng, lại sắp có chuyện gì xảy ra đây? Không phải là định đánh ghen đấy chứ, có thể là cho tôi một cái bạt tai nháng lửa, hay là hất rượu vào mặt..v..v.. ôi ôi có thể lắm chứ, con gái mà.
Nghĩ vậy tôi bèn hiên ngang đứng đó thủ thế chuẩn bị đón nhận những ngón đòn của cô nàng.
Nhưng hình như tôi đã đánh giá thấp kẻ đứng thứ hai trong bảng điểm của trường thì phải, cô ta không ngốc đến như thế.
Vân vẫn mỉm cười dịu dàng nhìn tôi, trông không giống một kẻ đi đánh ghen cho lắm. Đến khi khoảng cách giữa chúng tôi chỉ còn lại vài chục cm, Vân đột nhiên đá hai chân vào nhau, giả vờ bị ngã, li rượu vang đỏ trên tay cô ta hất thẳng vào người tôi, khiến tôi không kịp trở tay, chiếc váy trắng lĩnh luôn vết rượu đỏ, mà lại ngay ở phần nhạy cảm mới đau chứ.
Tôi sững sờ, mọi người cũng sững sờ, tôi vội nhìn xuống chiếc váy bị lấm bẩn của mình rồi nhìn Vân lắp bắp:
- Cậu...cậu..
Vân nhìn tôi nở nụ cười không thể đểu hơn, rồi ngay lập tức trở về với vẻ thỏ non gặm cỏ thường ngày, vội vàng chạy đến xuýt xoa nhìn tôi nức nở nói:
- Xin lỗi, xin lỗi cậu Nhiên không phải tôi cố ý đâu, chỉ tại cái giày cao gót này khiến tôi vấp té_ cô ta đưa tay lên lau nước mắt sụt sùi, diễn vở kịch oan thị mầu rồi quay sang mọi người nói_ nếu không cậu cứ thử hỏi mọi người xung quanh xem, tôi thực sự bị vấp ngã mà
Xung quanh những tiếng đồng tình nổi lên, họ thi nhau gật đầu đồng ý trước lời thanh mình của Vân.
Tôi cố nén giận, quai hàm bạnh ra chỉ hận chưa úp cả cái bánh kem vào mặt con nhỏ. Phải bĩnh tĩnh, bình tĩnh lại, giờ không phải là lúc tức giận.
Có lẽ tôi đã đánh giá quá thấp Vân, nhưng ngược lại, cô ta cũng đánh giá quá thấp tôi khi dám giở trò đó ra với tôi.
Hừ, nếu tôi mất bình tĩnh và nổi giận thì kế hoạch của cô ta chắc chắn sẽ thành công, và tôi là người bị bẽ mặt. Nhưng rất tiếc, bạo lực không phải là cung cách của tôi và đặc biệt bỏ qua mọi chuyện lại càng không phải là cung cách của tôi.
Hừ muốn đóng kịch chứ gì, tôi đây cũng đóng được.
Nghĩ vậy tôi bèn liếc mắt về phía bàn tiệc ở ngay bên cạnh, rồi nở một nụ cười dịu dàng không kém nhìn Vân nói:
- Không sao đâu, mình biết mà
Vân có vẻ ngạc nhiên trước hành động của tôi, cô nàng cứ trố mắt nhìn tôi như thể vừa nhìn thấy một bênh nhân bị mắc bênh thần kinh lại biết làm đề thi đại học.
Tôi liếc Vân khắp lượt, rồi ánh mắt chợt dừng lại ở dưới chân cô nàng, đến lúc đóng kịch đây. Ánh mắt tôi chợt mở to ra, lộ rõ sự kinh hoàng, tôi đưa tay lên bụm miệng lùi dần về phía sau, còn Vân thì chẳng hiểu gì cả, trố mắt nhìn tôi
- Vân này, cậu đứng im đấy nhé, đừng động đậy_ tôi run rẩy nói
Vân khó hiểu nhìn tôi nhíu mày đáp:
- Cậu nói linh tinh cái gì vậy, tôi không hiểu
- C..o..n r..ắ..n _ tôi nuốt nước bọt ừng ực, lắp bắp nói
- Cái gì cơ? Nói to lên xem nào_ Vân vẫn ngơ ngác không hiểu
- Có con rắn đang bò dưới chân cậu kìa_ tôi hét to lên, ngay lập tức mọi người đểu hốt hoảng vội tản đi, có người còn kêu rú lên, còn Vân thì khỏi phải nói cô nàng hoảng đến mức nào, theo phản xạ tự nhiên nhảy dựng lên và tiếp đất an toàn vào.....bàn tiệc bên cạnh, khiến nước hoa quả, rượu, bánh gato đổ hết vào người. Thanh công, hehe.
Tôi nhìn khuôn mặt đang tức đến nỗi nếp nhăn nổi lên chằng chịt trông giống một mụ phù thủy simna của Vân nở một nụ cười tươi "dịu dàng" nói:
- Tôi giành nhà vệ sinh trước nhé
Xong quay đầu bỏ đi thẳng. Đã bảo mà đụng đến tôi là chỉ có thê thảm, cho tôi một thì tôi sẽ trả gấp 10, bản tính tôi nó vốn hảo tâm thế đấy, kha kha.
- Em mặc vào đi kẻo lạnh._ tiếng thầy Thiên đột nhiên vang lên khiến tôi giật mình, chiếc áo vest đen đẹp đẽ đã được khoác lên người tôi, ông thầy không nhắc thì tôi cũng đang cảm thấy hơi lạnh đây, đặc biệt là chỗ bị phần rượu loang ra, thật là khó chịu
- Cảm ơn thầy, thầy ra xe trước đợi em được không, em vào nhà vệ sinh một lát rồi ra, chúng ta sẽ về._ tôi mỉm cười nói
- Ừm, tôi sẽ ra trước đợi em, nhớ cẩn thận đấy._ Ông thầy khỉ vàng dịu dàng nói rồi quay người bỏ đi.
Tôi thở dài mệt mỏi rồi bước vào nhà vệ sinh, chao ôi cái đầu sắp nổ tung rồi đây. Sau khi rửa qua loa mặt mũi và phần váy bị bẩn tôi khoan khoái bước ra khỏi nhà vệ sinh thì...
- Khoan đã........_ tiếng một người vang lên khiến tôi giật mình


Chap 47 : xích mích

- Tao cần nói chuyện với mày
Tôi quay ra nhìn người đang đứng đối diện với mình, vuốt tóc lạnh nhạt hỏi:
- Có chuyện gì thế? Muốn trả thù à?
Người đó không ai khác chính là Vân, cô nàng trừng mắt nhìn tôi quát:
- Mày làm tao bẽ mặt trước bao nhiêu người mà còn dám giở cái giọng ấy ra à? Con ranh.
Tôi nhìn điệu bộ thể thảm của Vân mà suýt nữa phá lên cười, một hot-girl lúc nào cũng yểu điệu, đoan trang, nhất nhất bảo vệ hình tượng đẹp đẽ của mình vậy mà h trông nhếch nhác, khó coi chẳng khác gì nàng công chúa cóc cả. Hừ đáng đời, ai bảo chọc vào tôi làm gì, nghĩ vậy tôi thản nhiên đáp:
- Cậu ăn nói cho cẩn thận nhé, tôi nhớ không nhầm thì người gây sự trước là cậu mới đúng, tôi chỉ trả lại những gì cậu đã cho tôi thôi. Cậu có dám nói với tôi rằng li rượu lúc nãy là cậu không cố ý?_ tôi nhướn mày hỏi
- Phải, lúc đó là tao cố ý đấy, rồi sao? Mày đáng bị như vậy, cái gì mày cũng cướp của tao, từ thành tích học tập cho đến Phong._ Vân hung hăng nói
Chẹp...Chán chết lại liên quan đến Phong, sao ai cũng thích gây sự với tôi chỉ vì hắn thế nhỉ? Hắn đúng là cái đồ xui xẻo,Tôi mà là bố hắn thì tôi đã bán tống bán tiễn hắn sang Trung Quốc, gả cho một con mụ khọm già lắm của thích gặm cỏ non rồi.
- Tất cả chỉ tại mày, nếu không có mày thì mọi thứ đã thuộc về tao rồi. Sao cái chậu hoa ấy không đưa mày biến mất luôn nhỉ?_ Vân hét lên
Chậu hoa, chậu hoa nào nhỉ, sống bao năm trên đời mà tôi lại không biết mình thích chơi hoa đấy. Khoan đã chẳng lẽ chậu hoa mà Vân nói đến chính là cái thứ đã suýt đưa tôi đi gặp các cụ tổ tiên nhà mình ư? Tôi mở to mắt nhìn Vân bàng hoàng, nghiến răng trèo trẹo gằn giọng nói:
- Vậy ra cậu là người đã vất chậu hoa xuống đầu tôi??
- Đúng, không sai, sao nào định tố cáo à? Miễn đi chẳng ai tin mày đâu._ Vân khinh khỉnh nói
Tôi nhìn khuôn mặt đểu giả của con nhỏ chỉ hận không giáng cho nó mấy cái tát vào mặt, suýt nữa là tôi mất mạng vì nó thế mà còn giở cái giọng "ta đây không bao h sai" của mình ra nữa chứ, con gái thời nay đúng là đáng sợ, đặc biệt là những loại chết vì liều như Vân, chung qui cũng chỉ tại một chữ tình. Bực mình quá, đã thế tôi cứ chọc ngoáy vào cái chữ tình của cô ta cho bõ ghét.
Nghĩ vậy tôi bèn nở một nụ cười ranh mãnh nói với Vân:
- Ai da, thôi tôi cũng không muốn để ý đến nữa, dù sao thì cũng phải cảm ơn cậu, nhờ có chậu hoa đó mà chúng tôi đã xích lại gần nhau hơn._ tôi nhấn mạnh câu sau
- Cá..i gì..ì.ì cơ...?_ Vân lắp bắp hỏi
- Chắc cậu đứng trên tầng cũng biết, người cứu tôi hôm đó là Lam Phong phải không?_ tôi mỉm cười nói rồi nhìn vào nét mặt xa xầm vì tức của Vân khoái chí nói tiếp:
- Thực ra, lúc đầu Phong chưa thích tôi lắm đâu, nhưng sau lần đó tôi và cậu ấy dần hiểu nhau hơn và chúng tôi đã có bước chuyển biến lớn, ai da thực sự phải cảm ơn cậu rồi.
- Mày...m..ày đã dụ dỗ cậu ấy phải không?_ Vân nghiến răng tức giận nói.
Tức nữa đi, cho cô ghen đến chết mới thôi, cái đồ độc ác, giết người không ghớm tay, chẳng hiểu cô ta lấy đâu ra cái dũng khí để ra tay với một người dễ thương như tôi cơ chứ.
Mà đúng là sau lần đó tôi đã hiểu tên Phong hơn thật, bản chất của hắn là một tên lưu manh giả danh tri thức, ác quỉ đội lốt mĩ nữ xí lộn mĩ nam, độc tài phát xít thích làm theo ý mình... biết bao nhiêu là tính xấu của hắn lòi ra, tôi mà thèm tiến thêm một bước nữa với hắn à? Còn lâu. Và còn cả first kiss của tôi nữa chứ.
Sax lại nghĩ gì thế này? Ôi ôi đúng là dư âm ám ảnh mà, tôi đã quyết định vứt nó vào phần ruột già tống tiễn ra ngoài rồi mà sao bây h lại nhớ đến cơ chứ. Không được, không được..
- Nói mau lên, chính mày đã dụ dỗ Phong phải không?_ Tiếng quát của Vân vang lên khiến tôi giật mình, cắt ngang dòng suy nghĩ
- Phư phư, muốn nghĩ sao cũng được, nhưng tôi dám chắc với cậu một điều, rằng nếu tôi là hắn tôi sẽ chẳng bao h đi thích một cô gái tính xấu như cậu đâu_ tôi mỉa mai
___CHÁT____
Vân tức giận vung tay, một cái tát nháng lửa hạ cánh xuống khuôn mặt mịn màng do dùng olay thường xuyên của tôi. Tôi ôm bên má đỏ lừ vì bị đánh lừ mắt nhìn Vân gằn giọng mỉa mai nói:
- Hừ... thì ra đây là bản chất thật của cậu, hung hăng và bạo lực, tôi tự hỏi một người cư xử vô văn hóa như cậu sao lại có thể đứng thứ hai của trường nhỉ?
- Mày...._ Vân vung tay định giáng cho tôi thêmmột cái tát nữa, lẽ dĩ nhiên là tôi không ngu đến mức để cho con nhỏ đánh tiếp, nhanh như cắt tôi giơ bàn tay của mình lên giữ lấy tay Vân nhếch mép cười nói:
- Bác Hồ từng nói: "cái tát không chỉ làm đau còn người, mà nó còn làm nhục con người ta" (tôi bịa đấy) có biết vì sao cậu không bị lãnh lại một cái tát từ tôi không? Bởi vì tôi là một cháu ngoan Bác Hồ nên không thích làm trái lời Bác dạy_ tôi tự hào vỗ ngực nói, ôi Bác mun năm, Bác kính yêu....zô zô.
Vân nhìn điệu bộ khinh thường của tôi tức giận dùng tay kia định giáng cho tôi một cái tát nữa
Tôi nhanh tay dùng bàn tay kia của mình đón lấy tay Vân, hai bàn tay của cô nàng đều bị tôi hoàn toàn khống chế. Tôi nhìn cái đầu xì khói của Vân, cười híp cả mắt nói:
- Ầy, đừng chống cự, tôi đang giúp cậu trở thành cháu ngoan Bác Hồ đấy_ nói xong, tôi thả tay Vân đẩy mạnh khiến cô nàng mất thăng bằng ngã dúi dụi. Tôi lạnh lùng nói (èo, tại gần tên Phong quá, nên tôi nhiễm rồ):
- Đấy là trả lại cho cái tát của cậu, à còn nữa_ tôi cười_.... lần sau nếu muốn yêu đương gì thì đến tìm Phong, chứ đừng có gây sự với tôi, tôi vô tội, không biết gì cả đâu, đừng làm gì động đến tôi kẻo mang vạ vào thân đấy, hehe
Nói xong tôi quay đầu bỏ đi thẳng, đúng là mất thời gian quá,nhưng đi được một đoạn thì tôi nghe thấy tiếng hét đằng sau vang lên:
- Tôn Nữ Hà Nhiên, mày đứng lại đấy....
Tôi quay lại mở to mắt nhìn Vân chợt bàng hoàng, Vân đang cầm trên tay một thanh gỗ to hung hăng lao đến chỗ tôi như một con bò tót thấy vải đỏ và vung tay quật mạnh thanh gỗ vào người tôi.....
----------BỐP-------- một tiếng động ròn rã vang lên, thanh gỗ gãy làm đôi...
Tôi mở to đôi mắt sững sờ nhìn thanh gỗ bị gãy làm đôi ở dưới chân rồi ngước lên nhìn chằm chằm vào người đang đứng đối diện, nuốt nước bọt ừng ực vì sợ, còn Vân thì bàng hoàng run rẩy đưa tay lên che miệng lắp bắp:
- Pho..ng
Vào đúng giây phút cây gỗ sắp giáng xuống người tôi, chẳng hiểu Phong từ đâu chui ra, đứng chắn ngang giữa tôi và Vân, lẽ dĩ nhiên là cái lưng của hắn lĩnh nguyên phát gậy.
Tôi len lén liếc nhìn Phong, lo sợ không biết hắn có bị chấn thương hay bị ảnh hưởng ở chỗ nào không, (nhỡ hắn có làm sao tôi bị bắt vào tù thì chết) nhưng tuyệt nhiên trên khuôn mặt anh tuấn, lạnh lùng của hắn không hề biểu lộ ra một sự đau đớn nào cả (hắn là quỷ chắc).
Hắn nhẹ nhàng quay ra trừng mắt nhìn Vân khiến cô nàng sợ mất mật, lắp bắp nói:
- Ph..ong, Phong không sao chứ? Xin lỗi, Vân không cố ý đâu, chỉ là trong lúc nóng vội....
- Thôi đi, tôi ghét nhất là loại con gái giả vờ ngoan hiền, nếu không nể tình bố cô thì tôi đã chẳng thèm để ý đến cô rồi_ Hắn lạnh lùng nói
- Không phải đâu, tất cả là tại con nhỏ đó_ Vân chỉ tay vào tôi hét lên_ Phong phải tin Vân, chính nó đã tát Vân trước
- Ê, ê ăn nói cho cẩn thận, đừng có gắp lửa bỏ tay người, tôi là cháu ngoan Bác Hồ không bao h làm mấy chuyện đó đâu nhé có Bác ở trên trời cao chứng giám _ tôi vội lên tiếng phản bác,
- Phong, không phải đâu, đừng tin nó....
- Trước khi tôi nổi giận, cô nên biến đi, đừng ra vẻ vô tội trước mặt tôi._ Phong lạnh lùng lên tiếng.
Vân ngước đôi mắt đẫm lệ lên nhìn khuôn mặt lạnh băng của Phong ôm mặt òa khóc rồi bỏ chạy. Tôi nhìn theo bóng con nhỏ chép miệng thở dài lẩm bẩm :" thương thay cho một hot-girl khổ vì tình", rồi quay đầu định bỏ đi. Nhưng chưa kịp đi được mấy bước thì tôi đã bị Phong giữ lại, hắn gằn giọng nói:
- Đứng lại đó, ai cho phép cậu đi
Tôi quay lại nhíu mày nhìn hắn bực mình gắt:
- Chân tôi tôi có quyền đi, cậu là gì mà cấm tôi
- Cậu nói năng như vậy với người đã cứu mình mấy lần à? Nếu lúc nãy không có tôi thì h cậu còn đứng được ở đây không?_ Phong gay gắt
Câu nói của hắn khiến cho tôi giật mình, chột dạ, hình như tôi đã quên mất một điều quan trọng là chính hắn đã đỡ cho tôi một đòn chí mạng. Nghĩ vậy tôi bèn dịu nét mặt xuống mỉm cười ngượng nghịu hỏi hắn:
- Lúc này thành thật rất cảm ơn cậu Ơ...ừm cậu không sao chứ?
- Hừ...Nếu tôi nói có sao cậu có tin không?_ hắn hỏi
Tôi phát hoảng ngó khắp người hắn hấp tấp hỏi:
- Cậu..cậu đau ở đâu? Có bị chấn thương sọ não không?
- Tôi đau ở đây_ hắn nói rồi chỉ vào trái tim mình, tôi mở to mắt nhìn hắn ngô nghê hỏi:
- Thanh gỗ đó có đinh à?
- Không, có sao cậu lại hỏi thế?_ hắn nhíu mày nhìn tôi, tỏ vẻ không hiểu
- Nếu không thì làm sao ảnh hưởng đến trái tim cậu được_ tôi thản nhiên nói
- Cậu.....ngốc thật hay giả vờ ngốc thế?_ hắn nghiến răng nói rồi kéo tay tôi đẩy mạnh vào tường, hai bàn tay hắn ghì chặt lấy tay tôi, hoảng quá tôi la lên:
- Ê, ê làm gì vậy hả, nam nữ thọ thọ bất tương thân, cậu có biết cậu đang phạm phải một trong những điều tối kị không nên làm của một thằng con trai không?
- Chống cự vô ích, tôi sẽ không bỏ ra cho đến khi cậu nói rõ ràng mọi chuyện
- Nói rõ ràng cái gì cơ? Tôi đã làm điều gì ảnh hưởng đến cậu đâu cơ chứ? Nếu là vì chuyện cậu cứu tôi thì tôi đã cảm ơn cậu rồi còn gì.
Bàn tay hắn siết mạnh hơn, hắn trừng mắt nhìn tôi hỏi:
- Chuyện cậu nói với bố tôi có phải là sự thật không?
- Chuyện gì cơ?_ tôi nhíu mày tỏ vẻ không hiểu, chẳng lẽ trong lúc nói chuyện với bác Hải tôi đã thất lễ điều gì?
- Chính là chuyện cậu sẽ đi du học và định cư luôn ở bên đó đấy_ Hắn quát
À thì ra là chuyện đó, thế mà hắn làm tôi tưởng có chuyện gì quan trọng lắm cơ, hùng hùng hổ hổ cứ như là cháy nhà đến nơi không bằng, tôi bực mình nhìn hắn xẵng giọng nói:
- Chuyện đó thì có liên quan gì đến cậu, rõ là bao đồng
- Đừng lằng nhằng, cậu chỉ phải trả lời có hoặc không thôi
- Sao tôi lại phải có nghĩa vụ trả lời cậu, đi hay không là quyền của tôi.
- Vậy là thực sự cậu muốn ra nước ngoài sống chứ gì?_ hắn nhìn tôi quát lên đôi mắt màu cà phê tràn đầy lửa giận, hai hàm răng nghiến chặt vào nhau cố kiềm chế sự bùng nổ của cơn giận điên người.
Sát khí tỏa ra từ người hắn khiến tôi ngạt thở, tôi cảm thấy ấm ức, tôi đã làm gì sai mà hắn lại áp bức, hành hạ và quát ầm lên như thế với tôi chứ? Thật quá đáng, bực mình tôi cũng giận dữ trừng mắt lên nhìn lại hắn ấm ức hét lên:
- Đừng có quát lên như thế với tôi, ừ đấy tôi muốn ra nước ngoài sống đấy, có sao không, có ảnh hưởng gì đến cậu không? Bên cạnh cậu có biết bao nhiêu là hoa thơm cỏ lạ, quan tâm đến tôi làm gì cho mệt xác....
- Cậu.......
- Nhiên......_ một tiếng nói đột nhiên vang lên ở đằng sau khiến tôi giật mình, không hẹn mà gặp tôi và Phong cùng quay lại nhìn kẻ vừa phát ra tiếng nói, là thầy Thiên, có lẽ ở bên ngoài chờ lâu quá nên ông thầy mới suốt ruột đi tìm tôi, may quá thật đúng lúc, tôi đang muốn nhanh nhanh thoát khỏi cái tên devil Phong này lắm rồi.
Vì thế nhân lúc hắn không để ý, tôi đẩy mạnh tay hắn thoát ra ngoài chạy vội đến chỗ thầy Thiên hổn hển nói:
- Về thôi thầy, em không muốn ở lại đây nữa
Rồi tôi kéo tay ông thầy bỏ đi, được một đoạn chợt tôi giật mình bởi tiếng quát giận dữ của Phong vang lên ở đằng sau:
- Tốt thôi, cứ đi đi, các người đều giống nhau đều muốn bỏ tôi mà đi....
Tôi nghe con tim mình đau nhói mà không hiểu tại sao? Trong giọng nói giận dữ đó chất chứa một nỗi đau thương mà hắn đã chôn dấu sâu trong lòng coi nó như vết sẹo mãi mãi không phai mờ theo thời gian. Có phải tôi vừa mới nói những lời tàn nhẫn với hắn?......
Ngồi trên xe vi vu về nhà mà lòng tôi nóng như lửa đốt, không biết sau khi tôi bỏ đi để lại lời nói tàn nhẫn đó, hắn có nghĩ quẩn rồi đi sát sinh không nhỉ?
Eo ơi, có thể lắm chứ một tên như hắn thì chuyện gì mà chả làm được, nhưng sao tôi lại phải lo lắng cho hắn nhỉ? Lỗi tại hắn trước mà, ai bảo tự dưng gây sự với tôi làm gì, thầy Thiên nhìn khuôn mặt lúc đỏ lúc xanh của tôi thì chỉ buồn bã lắc đầu không nói gì.
...KÍT....._ Chiếc xe phanh kít lại trước cổng nhà, cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi
- Ơ ủa, đến nhà rồi à?_ tôi ngơ ngác nói rồi mở cửa bước xuống xe, mỉm cười chào thầy Thiên_ Hôm nay rất cảm ơn thầy vì đã đi cùng với em, thôi muộn rồi em vào nhà đây
- Ừ_ ông thầy khỉ vàng nhìn tôi mỉm cười dịu dàng
Xong tôi quay đầu định bước vào nhà thì chợt nhận ra mình vẫn đang mặc trên người chiếc áo vest của thầy Thiên, tôi vội quay lại, cởi áo ra đem trả nó cho ông thầy mỉm cười thật tươi nói:
- Em xin lỗi, suýt quên à chiếc áo hơi bị ướt chút xíu
- Không sao.....À mà Nhiên này..._ thầy Thiên ngập ngừng nói
- Sao ạ?_ tôi hỏi
- à ừm...có phải em đã thích....._ lại ngập ngừng
- Thích gì cơ ạ?_ tôi ngơ ngáo hỏi lại, chẳng hiểu gì cả_ thầy nói rõ ra xem nào
- Ờ.....Mà thôi, không có chuyện gì đâu, em vào nhà đi, tôi cũng phải lướt đây_ ông thầy vội nói, rồi chưa kịp để tôi ư hử gì đã phóng xe đi mất hút, để lại tôi ở đó ôm một cục tò mò, thích gì nhỉ???? Haizzzz thôi kệ, chuyện vớ vẩn ý mà, cứ nghỉ xả hơi cái đã, đúng là mệt rã rời, tôi nghĩ rồi đẩy cửa bước vào nhà.
sau một hồi chịu sự tra khảo gắt gao của mẹ và đã qua truông bằng những câu trả lời qua quýt đại khái. Cuối cùng tôi cũng đã được trở về bên chiếc giường thân yêu chuẩn bị say giấc lồng, ngủ đúng là hoạt động tuyệt vời nhất trên đời hehe.


Chap 48: Thông tin động trời trên bảng tin

Sáng hôm sau tôi thức dậy và đến trường mang trong mình tâm trạng bực bội do sự ảnh hưởng của giấc mơ hôm qua. Chả là trong giấc mơ, tôi đã thấy mình đang chuẩn bị xực một chiếc đùi gà quay thơm phức, vàng ruộm thì không hiểu từ đâu, một con chó chạy đến cướp luôn miếng ăn của tôi, không những thế nó con đợp cho tôi một phát vào mông mới đau chứ, huhu sao đến trong mơ tôi cũng bị bắt nạt thế này.
Nhưng quái hơn, cái con chó cướp miếng ăn của tôi lại có lông màu nâu hạt dẻ giống hệt màu tóc của tên Phong. À..à tôi biết rồi chắc chắn là tên Phong ấm ức nên đã biến thành con chó chui vào phá giấc mơ đẹp đẽ của tôi. Grrrrừ...tức quá, tức quá đi mất.....
Tôi nghĩ và bực mình xách cặp định đi vào lớp, nhưng sao tôi bỗng có cảm giác gai gai trong người thế nhỉ? Vội quay người ngó xung quanh, tôi chợt sững sờ khi biết mình đang trở thành trung tâm của các ánh mắt, từ bọn lớp 10 lít nhít cho đến bọn cùng khối và cả những bà cô ông chú lớp 12 đều đang hướng ánh mắt lộ rõ vẻ tội nghiệp về phía tôi mà không cần giữ ý, họ liên tục lắc đầu chép miệng, rồi thì thầm rõ to:
"đáng thương quá, bị đá rồi".
" ôi dào tao đã bảo mà, hai người này không được bao lâu đâu mà".
......
Tôi nghe mà những lời thì thầm "to to" của bọn họ, phải cố căng não ra mà cũng chẳng hiểu gì cả, lại chuyện gì xảy ra nữa đây? Chán quá không ngày nào là được yên thân cả. Thôi thì thây kệ, tôi nghĩ rồi bỏ ngoài tai những lời nói "dớ dẩn" được phát ra từ những bọn cũng "dớ dẩn" không kém, chán nản bước vào lớp.
Ngay khi vừa vào đến của lớp, tôi lại vinh dự được nhận những ánh mắt "xót xa, thương cảm" của bọn trong lớp, chúng thi nhau chép miệng lắc đầu. Bọn này chắc sáng ra đã được ba má tẩm bổ cho một liều sít tép lợn nên giờ mới khùng khùng như thế đấy. Haizzz chán, tôi bực mình chép miệng, nhanh chân đi về chỗ ngồi, vất cặp xuống rồi nằm nhoài ra bàn, đúng là mỗi ngày đi học là một ngày cực hình.
Nhưng tôi chưa kịp nghỉ ngơi được phút nào, đang ngáp dài thì con Trang không biết chui từ lỗ nào ra hùng hùng hổ hổ chạy như bay vào lớp lao thẳng đến chỗ tôi xả nguyên một tràng dân ca và nhạc cổ truyền:
- Sao bây giờ mà mày còn ngồi đây ngáp ngắn ngáp dài được hả, mau ra bảng tin mà xem, bọn nó đang đồn ầm lên ngoài kia kìa...
Rồi không kịp để tôi hiểu rõ chuyện gì, nó đã nhanh tay kéo tôi chạy như bay ra khỏi lớp phăng phăng đi đến chỗ bảng tin của trường, hiện đang là một điểm nóng khi có biết bao nhiêu hs đang xúm đông xúm đỏ tại đó.
- Từ từ đã, làm gì mà mày dắt tao đi như dắt chó đi tiêm thế?_ tôi hổn hển nói.
- Nhanh lên, mày tự vào xem đi_ nó gắt rồi đẩy tôi vào đám đông.
Ngay khi vừa thấy bóng tôi, tất cả bọn họ đều tản ra, ai nấy đều hướng những ánh mắt thương hại về phía tôi, còn liên tục thì thầm to nhỏ ra điều hệ trọng lắm.
Chyện gì vậy nhỉ? Ai chết hay sao? Tôi nhăn nhó ngơ ngác ngước lên nhìn cái bảng tin đang được dán mấy bức ảnh to, cùng với một dòng tít lớn, tôi nhìn những bức ảnh trên bảng tin, bàng hoàng sửng sốt không nói lên lời, những bức ảnh chụp cảnh một nam một nữ đang kiss nhau thắm thiết, người con trai không ai khác là Trần Lam Phong, còn người con gái chính là... hot-girl khối tôi, Hà Thảo Vân, trông hai người họ chẳng khác gì một cặp yêu nhau thực sự, tôi nuốt nước bọt nhìn lên dòng tít to đùng, viết bằng phấn đỏ nổi bật:
_ HOT BOY SỐ MỘT TRẦN LAM PHONG ĐÁ THẦN ĐỒNG HÀ NHIÊN ĐỂ QUA LẠI VỚI THẢO VÂN.
Dòng chữ in hoa nổi bật cùng những bức ảnh đầy biểu cảm của Phong và Vân đập vào mắt khiến tôi bàng hoàng, đứng đực ra một hồi lâu, không hiểu sao tôi lại thấy rất đau, trái tim tôi hình như không biết nghe lời chúng cứ liên tục hành hạ tôi, cảm giác khó chịu cứ ứ đầy trong cổ, tôi cắn môi cố giằn cái cảm xúc chẳng thể hiểu nổi của mình vào sâu trong lòng.
Có khi nào, tôi....bị mắc bệnh nan y không nhỉ. Chúa ơi, tôi chưa muốn chết đâu...
- Nhiên, nhiên mày có sao không?_ Con Trang bên cạnh khẽ nói, dùng tay lắc nhẹ vai tôi.
Tôi quay khuôn mặt ngơ ngác con chim non sang nhìn Trang rồi nhìn tất cả mọi người xung quanh, có một số người còn len lén lùi lại chỉ sợ tôi lồng lên rồi cho họ xuống cửu âm lấy chân kinh, trời đất họ làm như tôi là quỉ cái không bằng.
Tôi nghĩ rồi khẽ chơm chớp mắt tỏ vẻ ngây thơ, nở một nụ cười dịu dàng khiến cho cả lũ càng run sợ hơn lẩm bẩm rõ to: " không lẽ giận quá hóa khùng rồi".
Grrừ...cái lũ chết dẫm dám rủa tôi bị khùng, tức chết đi được, tuy trong bụng thì tức anh ách nhưng tôi vẫn cố kiềm chế mọi cảm xúc bực bội, tiếp tục nở một nụ cười hàm tiếu e lệ, ngọt ngào nói:
- Hây, chắc các bạn hiểu nhầm rồi, sự thực là mình và Phong chẳng có bất cứ một mối quan hệ nào cả, mình chưa bao giờ là bạn gái của Phong cũng như ngược lại, vì thế chuyện cậu ta cặp với ai, hay kiss ai chẳng liên quan gì đến mình. Còn nữa, dòng tít này nên thay đổi thì hơn..._ tôi nói rồi rút khăn tay trong túi lau sạch dòng chữ: "ĐÁ THẦN ĐỒNG HÀ NHIÊN ĐỂ...", rồi dùng mẩu phấn rơi dưới chân viết thêm một dòng chữ nhỏ vào bên cạnh, và thế là dòng tít trở thành:
_ HOT BOY SỐ MỘT TRẦN LAM PHONG QUA LẠI VỚI HOT-GIRL THẢO VÂN - THẦN ĐỒNG HÀ NHIÊN VỖ TAY REO HÒ TỪ NAY THOÁT KIẾP CHÂU CHẤU.
Xong tôi vỗ tay bôm bốp rồi ung dung kéo con Trang vào lớp trước con mắt sửng sốt của bao nhiêu người. Thanh danh cả một đời tôi gây dựng sao có thể để cho hai người đó phá hủy cơ chứ.
- Mày không sao thật chứ Nhiên?_ con Trang đột ngột lên tiếng khi hai đứa đang ngồi trong lớp khiến tôi giật mình quay ra nhìn nó ngơ ngác hỏi:
- Sao là sao cái gì cơ? Tao có bị gì đâu.
- Thế sao từ nãy đến giờ mày cứ lơ ngơ như người mất hồn thế?
- À...thì tao đang mải nghĩ bài toán._ tôi vội biện mình rồi giơ cuốn sách Toán lên.
- Ừ mày giỏi thật, đọc được chữ ngước cơ đấy._ nó mỉa mai nói, tôi giật mình liếc xuống quyển sách Toán ở trên tay, lạy chúa tôi đang cầm sách ngược.
- Hơ hơ mày không biết đọc sách ngược là một cách để rèn luyện mắt à?_ tôi cười nhạt nói.
- Mày...không thấy có cảm giác gì khi nhìn thấy mấy bức ảnh ấy sao?_ nó nhìn tôi dò hỏi.
- Cảm giác á? Có chứ, tao ngưỡng mộ hai đứa này ghê kiss nhau đẹp như trong phim ý, hí hí nếu bắt gặp thì tao đã quay video quăng lên diễn đàn rồi._ tôi cười híp mí nói.
- Nhiên này, mày thực sự không thích...
- Thôi thôi tao biết mày định nói gì rồi, làm bạn với tao mấy năm trời mà mày không hiểu tao ư? Tao có biết yêu với thích là gì đâu, tao không muốn và cũng không được phép dính vào nó, vả lại...tao vẫn còn ngây thơ lắm, hehe._ tôi nói xong liền nở một nụ cười tươi như hoa, vớ lấy cái bút gõ nhịp nhịp vào tay líu lo hát:
" Bé lên ba bé ra mẫu giáo
Cô thương bé vì có ba đón về
Ba đón về rồi ba vào nhà cô giáo
Ba vào nhà cô giáo ba ngày sau ba mới về..."
- Này Trang mày đoán xem ông bố bé này vào nhà cô giáo làm gì, hí hí..._ sau khi tự sướng ca xong tôi quay sang hỏi cái Trang, thì chợt nhận ra mình đang nói chuyện với không khí. Grừ, cái con nhỏ chết tiệt dám bỏ ra ngoài không ý kiến, chắc lại đi tám chuyện đây mà, đúng là...mất cả hứng, bài hát của người ta hay như thế mà không thèm nghe.
Tôi bực mình chán nản liệng cây bút đang cầm trên tay đi rồi gục đầu xuống bàn thầm nghĩ...
" Đáng ra phải mình vui mới đúng, sao tự dưng lại có cảm giác hụt hẫng vậy nhỉ, giống như... vừa mất đi một thứ quí giá vậy"
Không biết từ lúc nào mà trái tim tôi lại không thèm nghe theo chỉ dẫn của chủ nó nhỉ? Bực quá không khéo tôi bị bệnh tim thì chết, hôm nào phải đi khám bác sĩ mới được, tình trạng này cứ kéo dài thì sẽ ảnh hưởng đến việc...ăn, ngủ, nghỉ của tôi mất.
Tôi gật gù với suy nghĩ rất chi là khôn ngoan của mình, rồi hứng khởi cầm cuốn sách toán lên, đúng rồi chỉ có học mới át được bệnh tật. Đang say sưa với mấy con số thì tôi chợt giật mình bởi những tiếng ầm ĩ vang lên trong lớp, tưởng gì hóa ra nhân vật nữ chính vừa xuất hiện.
Cả bọn trong lớp thi nhau bàn tán xôn xao, nhưng Vân chỉ lẳng lặng bước vào lớp với khuôn mặt buồn buồn, hờ hờ đúng là chuyện lạ đây, tôi còn tưởng con nhỏ phải sướng đến độ cười ra nước mắt chứ, thế mà lại diễn cái bộ mặt buồn như con cá chuồn, con gái đúng là khó hiểu.
Chợt Vân quay xuống nhìn tôi đăm đăm, thấy thế tôi vội vàng nâng quyển sách Toán lên ngang mặt, quả thực lúc này tôi không muốn đối mặt với Vân, con nhỏ chắc chắn đang nhìn tôi với ánh mắt khinh bỉ, lộ rõ vẻ thương hại đây mà.
Một lúc lâu sau khi đã chắc chắn rằng Vân không nhìn nữa tôi mới yên tâm bỏ quyển sách xuống, nhưng một lần nữa tôi lại giật mình suýt chết, nàng Vân không biết uống sữa gì mà cổ dẻo thế, quay xuống nhìn tôi bao nhiêu lâu mà không thấy mỏi, nếu đã thế thì tôi cũng chẳng trốn tránh làm gì, áp dụng chiến thuật lấy độc trị độc, nghĩ vậy tôi bèn giương mắt ếch lên nhìn lại Vân châm chọc nói:
- Này bất lịch sự quá, sao cứ nhìn người ta chằm chằm thế, không lẽ bị "les" à.
Nhưng Vân không thèm để ý đến câu nói châm chọc của tôi, vẫn nhìn tôi chăm chú, tôi chợt giật mình khi phát hiện trong đôi mắt của con nhỏ phảng phất một nỗi buồn, giống như đang thất tình vậy. Thế là thế nào nhỉ? Tôi chẳng hiểu gì cả, đáng lí ra người nên vui nhất bây giờ là nó mới phải chứ, hay là bị ngã đến lộn cảm xúc rồi?
- Mày thật sự rất may mắn đấy _ cuối cùng sau một hồi nhìn tôi "âu yếm" Vân buông một câu chả ra đầu chả ra đuôi với tôi rồi nhanh chóng quay lên, để lại tôi ngồi ngẩn tò te chẳng hiểu gì cả, ngày hôm nay chắc là ngày các học sinh trường Thanh Đằng ăn nhầm phải thuốc chuột hết rồi, toàn nói linh ta linh tinh (dĩ nhiên là trừ tôi ra hehe).
Hết giờ, tôi lấy lí do là phải làm nốt bài toán để ra về sau cùng, bởi tôi không muốn mình lại trở thành trung tâm của những ánh mắt săm soi, những lời bàn tán thiếu thiện cảm, tôi mệt mỏi quá rồi, mong muốn tìm được một giây phút bình yên, không ai có thể làm phiền tôi được.
Cuối cùng khi đã chắc chắn không còn ai ở trường nữa, tôi mới uể oải đúng dậy xách cặp đi ra ngoài.
Không khí mát mẻ bên ngoài khiến tôi khoan khoái duỗi hai tay văn vẹo cái cổ, nhanh nhanh về nhà thôi đói quá rồi, tôi mỉm cười xoa cái bụng rỗng rồi thong thả bước đi.
- Khoan đã...Đừng đi vội, tôi có chuyện muốn nói....
Một giọng nói lạnh lùng đột nhiên vang lên ở phía sau khiến tôi giật mình quay lại, lập tức khuôn mặt tôi trở lên cau có nhìn người vừa phát ra tiếng nói, đáng ghét người mình không muốn gặp thì lại cứ gặp hoài....


Chap 49: Tỏ tình

Là Phong, hắn đứng đó nhìn tôi chăm chăm, trông hắn có vẻ mệt mỏi, à phải rồi, mệt mỏi cũng đúng thôi, đi chơi với người đẹp cả đêm cơ mà, tôi nhìn hắn bằng đôi mắt đầy sự ghét bỏ, khoanh tay trước ngực lạnh nhạt hỏi:
- Có chuyện gì thì nói nhanh đi, tôi không rảnh để đứng đây ngắm cậu đâu, không khéo có ai đi ngang qua nhìn thấy lại đổ cho tôi là đang níu kéo cậu.
Hắn ngước đôi mắt lạnh lùng nhưng buồn bã lên nhìn tôi ngập ngừng nói:
- Chuyện trên bảng tin....
- Thôi đi, tôi không muốn nghe đâu, nếu là chuyện yêu đương của cậu thì nói thật tôi không quan tâm, không để ý, cũng không đề cập, vì thế đừng nói mấy lời vô bổ này với tôi, nghe nhàm tai lắm._ tôi nói lạnh tanh
- Chuyện không như cậu nghĩ đâu, tất cả chỉ là hiểu lầm...
- Hiểu.. lầm?_ tôi kéo dài giọng nhếch mép khinh bỉ nói_ hai người kiss nhau thắm thiết ngay trên đường, rồi còn chụp ảnh đưa lên bảng tin cho thiên hạ người ta xem nữa chứ, thế mà bảo là hiểu nhầm, cậu nghĩ óc tôi là óc vịt đấy à?
- Tôi thật sự không biết những bức ảnh đó từ đâu mà ra, nhưng tôi chỉ mong cậu tin tôi, hôm qua tôi không có chủ ý kiss Vân, lúc đó tôi đã nhìn nhầm cô ta thành người khác.....
- Ôi, một lời phân trần thật thiếu thực tế, vậy ra tôi không biết cậu bị quáng gà đấy.
- Tối hôm qua, sau khi cậu bỏ đi tôi đã uống quá nhiều._ Giọng nói chân thành của hắn vang lên khiến tim tôi thót lại, không được sao tôi lại yếu đuối như thế này, tôi đã hạ quyết tâm là không thèm để ý đến hắn nữa cơ mà, nghĩ vậy tôi bèn lấy lại bình tĩnh lạnh lùng nói:
- Thôi tôi chán lắm rồi, không muốn nghe nữa...mà dù có thật chỉ là hiểu nhầm đi chăng nữa thì cậu cũng không cần giải thích với tôi làm gì, bởi tôi và cậu chẳng có bất cứ quan hệ gì sất, ..à còn nữa muốn yêu đương hay gây ra vụ lùm xùm gì thì đừng có kéo tôi vào, mất mặt lắm...._ Nói xong tôi quay đầu bỏ đi
.....
- Tôi thích cậu......
Tiếng nói đột nhiên vang lên ở đằng sau khiến tôi chết sững, không bước nổi chân, hắn vừa mới nói cái gì cơ, thích...thích tôi ư? Không thể nào, hắn đang nói cái linh tinh gì thế, tôi không còn tin vào tai mình nữa, chuyện này thật quá sức tưởng tượng, phải rồi chắc chắn hắn đang trêu đùa tôi, nếu không thì làm sao có thể nói ra cái câu cấm kị ấy chứ, đặc biệt đối tượng lại là một cô gái ngây thơ trong sáng chưa hề biết mùi vị của tình yêu như tôi?
Tôi nghĩ rồi nuốt nước bọt ừng ực, quay lại nhìn hắn, cả khuôn mặt đỏ ửng lên, nóng ran. Hắn đứng đó, hai tay buông hờ hững trông đẹp như một tác phẩm điêu khắc hoàn mĩ, từ khuôn mặt cho đến dáng người, đặc biệt là đôi mắt màu cà phê ánh lên sự chân thành. Khoan...khoan chết thật, giờ nào rồi mà tôi còn đứng đây ngớ ngẩn nhìn hắn, tôi nghĩ rồi tự gõ vào đầu mình lắp bắp hỏi lại:
- Cậ...u vừa mớ..i nói cái gì cơ?_ chắc chắn là tôi đã nghe nhầm rồi.
- Tôi nói là tôi thích cậu.._ hắn gắt lên, khuôn mặt hơi đỏ, rồi không nhìn tôi hắn quay mặt sang hướng khác cáu kỉnh nói_ tôi cũng không biết mình nghĩ gì mà đi thích cậu nữa (ý hắn là tôi không xứng đây mà, láo), tôi cũng đã phủ nhận nhiều l
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5416
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN