--> Tình Yêu Của Sao - game1s.com

Tình Yêu Của Sao

c vật, tôi còn có chân, nếu không kiên nhẫn mà chờ được thì còn có thể đi loanh quanh”.

Đúng lúc này bạn trai của cô ấy từ thang máy bước ra, nhìn thấy cô ấy, lập tức lớn tiếng kêu.

Tôi ngại giao tiếp nên chạy vội vào thang máy, cửa trước khép lại nhưng vẫn còn nghe được cuộc đối thoại của bọn họ.

Chàng trai nói : “Cô ta là người quản lí của tên tiểu tử họ Thái kia, sao em lại có thể ở cùng một chỗ với cô ta?”.

“Nhưng cô ấy là người rất tốt mà”.

“Là cô ta chỉ thị cho Thái Nhiên quyến rũ đạo diễn, nếu không vai nam chính trong phim đã là của anh rồi”.

“Suỵt! Cô ấy nghe được bây giờ, cẩn thận”.

Tôi mang theo vài cái hợp đồng quảng cáo khá tốt đã cẩn thận lựa chọn, đến tìm Thái Nhiên. Bọn họ đã sớm đem “mặt trận” chuyển đến Lệ Giang . Đó cũng là một nơi cũng rất đẹp. Mà bây giờ á, phàm nơi nào còn giữ lại được những giá trị truyền thống, những nét văn hóa, cái mộc mạc, giản dị của mình thì đều đẹp cả. Tôi từ máy bay nhìn xuống, đập ngay vào mắt là một màu xanh ngút mắt, trông thật đẹp, không khỏi nhẹ nhàng thở dài một hơi, cảm giác thật là thư thái.

Nơi này thực sự là rất đẹp nha, huống hồ gì ở nơi này tôi còn có thể gặp được Thái Nhiên.

Thẩm Sướng đến sân bay đón tôi, nói với tôi : “Đoàn làm phim “lập ấp” ở vùng nông thôn hẻo lánh lắm, không có khách sạn nên phải ở nhờ trong nhà của dân làng”.

Đúng là tác phong của Trương Mạn Quân. Cô ta thành công được như thế đều có nguyên nhân của nó cả, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp, chấp nhận hy sinh mọi thứ để theo đuổi được sự hoàn mỹ.

“Tôi sẽ ở cùng các cậu”, tôi nói, lại hỏi : “Mà ông chủ nhỏ của cậu có thích ứng được với nơi này không?”.

“Cậu ta không thành vấn đề”, Thẩm Sướng nói : “Thái Nhiên có thể chịu khổ. Vấn đề ở mấy cô gái á, ngày đầu còn cảm thấy mới mẻ, thích thú lắm, kết quả là buổi tối sau khi tiếp xúc thân mật với ve chó, sáng hôm sau liền khóc lóc om sòm đòi về. Đạo diễn Trương nói không thành vấn đề, gọi trợ lí bảo đi tìm mấy diễn viên khác thế chỗ cho các nàng. Kết quả là cả đám im re, không dám hó hé gì”.

Tôi cười rộ lên : “Quả là người đàn bà thép”.

Đến được chỗ quay phim, tôi thực sự ngẩn ngơ. Trương Mạn Quân thật lợi hại, có thể tìm được một nơi đẹp đến thế.

Cây cối rậm rạp còn có cả một cây đa cổ thụ, mấy vũng nước đọng trong veo xanh biếc, dọc hai bên rìa cỏ mọc đầy một loài trắng noãn, hơi nước dày đặc. Họ lấy cây đa làm trung tâm, dựng rất nhiều những ngôi nhà bằng gỗ khác nhau, giống như những căn phòng dã ngoại ngoài trời nho nhỏ ở trong rừng. Hai con ngựa, một đen một trắng được dùng để quay phim đang nhởn nhơ gặm cỏ dưới mấy tàng cây, mấy đứa nhỏ nơi đây đang chơi đùa bên cạnh…

Tôi đặt mông ngồi xuống, không muốn làm bất cứ việc gì cả . Đây là Đào Viên, là thánh địa, ngay tại nơi đây tôi có thể ngồi thiền dưới gốc cây đa này mà lĩnh ngộ được giáo lí của Phật giáo…

Một đứa bé người địa phương chạy đến, nắm lấy tay tôi, xòe ra và đặt một vòng hoa vào đó. Đó là một loài hoa trắng noãn , rất thơm mà tôi thì lại không biết tên.

Tôi nói : “Thật xin lỗi, chị không có tiền”.

Mấy cô bé thì thầm nói vài câu, Thẩm Sướng giải thích cho tôi nghe, đây là quà tặng, không mất tiền.

Tôi cảm động, vội vàng giơ hai tay nhận lấy vòng hoa, đội lên đầu. Hoa thơm quá, tôi cười nói : “Cái này là dùng để mời ong gọi bướm đến đây. Nếu tôi đội vòng hoa này vào, ngủ dưới mấy tàng cây, chỉ trong chốc lát thôi sẽ có hắc mã hoàng tử đến hôn tôi, gọi tôi thức dậy”.

Thẩm Sướng bĩu môi : “Bà chị nhìn lại đi, mặc quần tây áo sơ mi như vậy, hắn ta nhìn thấy sẽ nghĩ chị là con trai mà chạy mất đấy”.

Tôi cùng cậu ta đến chỗ ở của Thái Nhiên. Thái Nhiên không có ở đó, Thẩm Sướng cũng không biết cậu ta đi đâu rồi. Cậu thanh niên này, khẳng định là một mình không chịu nổi tĩnh mịch. Bên ngoài cảnh sắc động lòng người như vậy, các cô gái lại xinh đẹp đến thế. Cậu ta chắc hẳn là phải cố gắng phấn đấu ra ngoài nhiều một chút rồi.

Phòng ở tuy cũ nát nhưng cũng rất sạch sẽ, giường chiếu, đồ đạc, đều mới cả. Cạnh giường còn có một cái bàn học nhỏ, bên trên đặt một cái đèn. Tập kịch bản đang mở ra, dang dở được đặt trên đó, hình như cậu ta cũng cẩn thận nghiên cứu. Điều này khiến tôi rất yên tâm, cậu ta vẫn là một đứa nhỏ cần cù chịu khó.

Thẩm Sướng đi một vòng, trở về nói : “Không biết cậu ta lại chạy đi đâu nữa, lúc tôi đi đón chị thì cậu ta vẫn còn đang ngủ trưa mà”.

“Quên đi”, tôi nói : “Cậu ta đã lớn như vậy rồi, sẽ không quậy phá gì đâu. Xung quanh nơi này lại không có bộ tộc ăn thịt người nào, không xảy ra án mạng được đâu”.

Vòng hoa trên đầu thực sự rất thơm, tôi chỉ mới đứng đó một lúc mà hương thơm đã tràn ngập căn phòng nhỏ này rồi. Gian ngoài là của chủ nhà ở, họ có cái xích đu nhỏ bện bằng cây mây. Tôi ngồi lên đó, dùng chân đẩy. Tiếng kẽo kẹt vang lên.

Chủ nhà nhiệt tình chiêu đãi chúng tôi, họ bưng rượu gạo ra. Vị không cay một chút nào, ngọt lắm, tôi uống hết ly này đến ly kia cứ như là đang uống nước vậy.

Chủ nhà nói với tôi : “Cẩn thận, uống ít thôi, rượu này là loại ngấm từ từ đấy”.

Tôi uống no cả cái bụng rồi họ mới nhắc tôi.

Trời tối dần, chân trời cũng dần ngả sang màu hồng của ráng chiều. Màu hồng, hoa hồng, Marco Polo (4) đi du lịch đến Trung Quốc, phát hiện chúng bên một bờ ruộng, liền đem về trồng ở Châu Âu, từ đó chúng trở thành biểu tượng của tình yêu.

Nhớ khi tôi dạy Thái Nhiên điều đó, cậu ta tiện tay cầm lên một cành hoa hồng, đưa lên mũi ngửi chút rồi cười nhẹ. So với hoa hồng cũng chẳng thô tục. Nhưng cậu ta dù có cầm cành hoa gì đi chăng nữa thì cũng chẳng thể nào mất đi hình tượng.

Tôi ngồi tựa vào xích đu, từ từ đẩy. Đêm nay bầu trời không trăng nhưng lại có đầy những ánh sao. Chúng cứ chớp chớp, nháy nháy cứ như là đang lao về phía tôi, tôi choàng một tấm chăn mỏng lên người.

Tôi ợ, miệng tràn ngập cái hương vị ngọt ngào của rượu.

Lúc này Thẩm Sướng gọi tôi xuống ăn cơm. Bụng tôi giờ toàn rượu, sao còn ăn nổi?

Cậu ta nói : “Chị đang chờ Thái Nhiên à? Đừng chờ, hình như cậu ta đang đi cùng Trương Mạn Quân ra ngoài chọn cảnh quay”.

Tôi mở choàng mắt ra nhớ lại ngày trước.

Cậu ta nhìn tôi với ánh mắt hoảng sợ, lắp bắp nói : “Cũng… không hẳn… Cậu ta… Người ta nói thế…”.

Tôi phất tay, nói : “Cậu xuống trước đi”.

Cậu ta còn kém quá, tôi chưa đánh mà đã sợ.

Sau đó, sau đó … tôi ngủ thiếp đi. Cuối cùng tôi cũng tin lời của chủ nhà, rượu này là từ từ ngấm mà ngấm cũng không phải bình thường đâu, tôi mơ mơ hồ hồ cứ như lọt vào trong một đám sương mù, ngã gục vào xích đu, cơ thể bỗng cảm thấy thật nặng nề.

Tôi còn có chuyện quay quảng cáo cần nói với Thái Nhiên, tất nhiên là phải đợi cậu ta về rồi. Cậu ta sẽ không có khả năng cùng Trương Mạn Quân ở nơi hoang vu này mà qua đêm đi? Tôi nghĩ, hai người này lá gan đúng là không nhỏ.

Chờ… aiz… chờ… luôn có một người ở nơi nào đó, chờ đợi một người mãi trong vô tận.

Chương 7

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt & Phong Tuyết

Lúc Thái Nhiên trở về, tôi cũng tỉnh dậy.

Người tuy tỉnh nhưng tâm vẫn còn u mê, mí mắt tôi nặng trĩu, cứ như sau một vụ tai nạn xe cộ rồi trở thành người thực vật, chỉ có ý thức là vẫn còn hoạt động. Tôi nằm xiêu xiêu vẹo vẹo trên xích đu, chiếc xe jeep ồn ào chạy đến dừng ngay bên cạnh, không ai chú ý đến tôi cả.

Trương Mạn Quân nhảy từ trên xe xuống, vừa cười vừa nói : “Hôm nay rất cảm ơn cậu”.

Tiếng cười của cô ấy nghe rất vui, cứ như một sinh viên trẻ tuổi vừa trở về nhà sau buổi hẹn hò, tuy mỏi mệt nhưng vẫn không giấu nổi nét ngây thơ, rất thích hợp với cô ấy.

“Khách khí làm gì”, tiếng của Thái Nhiên.

Trương Mạn Quân nói : “Tại tôi làm mất thời gian nghỉ ngơi của cậu, sáng mai còn quay phim nữa mà”.

“Tôi phải diễn, chẳng lẽ người làm đạo diễn như chị cũng có thể ngủ?”.

“À đây! Trả quần áo lại cho cậu này”, cô ta cười ha hả, sau đó lại trầm mặc một chút rồi nói : “Ngủ ngon”.

Tôi nhắm mắt lại dù hoàn toàn có thể mở, nhưng không nên nhìn lén bọn họ như vậy. Tôi chỉ có thể tưởng tượng, tưởng tượng cô ta dần dần áp sát lại, mái tóc quăn dài buông xõa, rồi kiễng ngón chân, nhẹ nhàng hôn lên gương mặt của Thái Nhiên, còn bàn tay của cậu ta lúc này đã đặt trên lưng của Trương Mạn Quân rồi.

Còn đang mơ mơ hồ hồ thì có cái gì đó xoa xoa mặt tôi, nhẹ nhàng mà mềm mại, bàn tay của người đó ôm được cả nửa mặt của tôi, ấm áp quá. Cậu ta cúi người xuống, hôn lên trán của tôi.

Tôi mở to mắt, nhìn thấy cậu ta, nói : “Đã về rồi à?”.

Tôi đứng lên, lúc này mới phát hiện là mình vẫn đang còn đắp cái áo bành tô của cậu ta. Tôi cầm quần áo lên, ngửi được mùi nước hoa Channel.

Thái Nhiên trách tôi : “Chị cũng thật là, giờ đang tháng mười, buổi tối trời rất lạnh sao có thể ngủ tại đây, đúng là tự chuốc lấy phiền phức mà”.

Tôi hắt xì, có vật gì ở trên đầu tôi rơi xuống. À, là vòng hoa, hoa đều đã héo cả rồi.

Tôi thở dài : “Không biết sao lại ngủ nữa. Cậu ăn gì chưa? Bọn họ hình như có để lại chút đồ ăn cho cậu. Thẩm Sướng ngủ rồi, để tôi hâm lại giúp cậu”.

“Em không đói bụng. Chẳng lẽ chị định chẻ củi nhóm bếp sao?”.

“Nhưng tôi đói nha”, tôi nhìn, thấy còn nửa chén canh gà đã nguội: “Chỗ này có bếp gas dùng khí mê-tan mà. Cậu không ăn, tôi ăn”.

Thái Nhiên ở phía sau kéo kéo áo tôi : “Em cũng muốn ăn, chị nấu nhiều nhiều thức ăn chút”.

Tôi gạt tay cậu ta ra, trừng mắt : “Chọn tới chọn lui, có mấy món ăn dân dã cho heo ăn thôi, cậu ăn hay không?”.

Tôi xào đại một đĩa rau, đem canh gà hâm nóng. Thái Nhiên bưng bát đến ngồi đối diện tôi, nửa ngày cũng chưa hạ được chiếc đũa xuống.

Tôi đặt đũa xuống, hỏi : “Sao? Nhớ lại chuyện hồi nãy với đạo diễn Trương à?”.

Cậu ta nhỏ giọng nói : “Chị thấy được sao?”.

“Sở trường của tôi mà, hơn nữa căn bản mấy người có giấu diếm ai đâu, không phải sao?”.

Thái Nhiên như một phạm nhân đang ngồi đối diện với cảnh sát, thành khẩn khai báo hết mọi tội lỗi của mình trong trại giam, trông thật đáng thương, cậu ta còn cầm cái bát inox nữa chứ, người cao như vậy lại ngồi trên một cái ghế nhỏ như thế. Tôi đứng lên nhìn, trông cậu ta lại còn nhỏ bé hơn, giống như một con cún nhỏ đang bị chủ nhân răn dạy.

Tôi thật tình nói với cậu ta: “Làm gì cũng nên có cái giới hạn, dù sao cậu cũng vẫn là người mới, có quá nhiều tai tiếng trong phương diện này sẽ làm cho hình ảnh trong lòng người xem cùng với hình tượng cậu tạo nên trên màn ảnh hoàn toàn khác nhau. Dùng quan hệ để leo lên, cậu sợ mọi người không biết mình bám váy người khác à?”.

“Em không phải như thế”, cậu ta cãi lại, có chút phẫn nộ.

Tôi nhẹ giọng nói : “Tôi biết cậu không phải nhưng chỉ một mình tôi biết thì cũng vô dụng thôi”.

Cậu ta cúi đầu xuống : “Em sẽ chú ý hơn”.

Tôi gật gật đầu, nói thế đủ rồi. Cậu ta thông minh như vậy, nói một chút sẽ hiểu thôi. Tôi dạy cậu ta, chỉ cần nói mấy cái ý chính, tự cậu ta sẽ thông suốt được tất cả.

Tôi xoay người rời đi. Thái Nhiên gọi tôi lại, nói : “Trước kia em đã quen với Trương Mạn Quân”.

“Cái gì?”, tôi cả kinh : “Khi nào?”.

“Khi em còn rất nhỏ, bố em vẫn chưa qua đời”. Cậu ta bỗng nhiên nhìn tôi, chớp chớp mắt : “Chị biết không? Chị ấy thường đến nhà em uống trà chiều, mặc một bộ đồng phục trắng, gọi bố em là thầy và rất hay cho em kẹo nữa. Việc đó cứ lặp đi lặp lại mãi cho đến lúc mẹ em mang thai lần thứ hai”.

“Từ từ!”, tôi đặt mông ngồi xuống : “Này, đó không phải là tin đồn bịa đặt sao?”.

“Please! Đó cũng không phải là bí mật. Sau khi bố em qua đời, chị ấy mặc quần áo màu trắng trong vòng một năm”.

“Ôi, Chúa ơi!”. Tôi thì thào.

“Thành thật thì có lẽ mẹ em biết được điều đó. Tuy rằng bố em không phản bội bà ấy, nhưng bà ấy vẫn kiên trì dùng cái thai để cải thiện mối quan hệ và thể hiện quyết tâm bảo vệ gia đình của mình”.

“Cho nên Trương tiểu thư đành phải đem đoạn tình duyên dang dở của mình kí gửi lên người cậu à?”, tôi liếc xéo cậu ta.

Thái Nhiên nhìn tôi, ra vẻ xem thường : “Em lấy chuyện bê bối của gia đình ra nói như vậy cũng không thuyết phục được chị à?”.

Tôi phản bác : “Cậu cũng không có khả năng đem chuyện gia đình mình ra kể cho phóng viên nghe như vậy”.

Bộ phim đó quay trong một khoảng thời gian khá dài. Phim cổ trang trước giờ đều quay rất lâu, huống chi bộ phim này còn phải chạy tới chạy lui. Thái Nhiên bận bịu như đang ở trong vòng quay của một cái bánh xe khổng lồ, vừa trở về đã phải tham gia quảng cáo.

Cái quảng cáo đó do tôi chọn lựa rất tỉ mỉ, là quảng cáo di động. Nam chính nhận được cuộc điện thoại kêu cứu của nữ chính, vượt qua muôn vàn khó khăn, rốt cuộc cũng cứu được cô nàng thoát ra từ trong tay của bọn người xấu. Trong quảng cáo này cậu ta phải đua xe motor, bắn nhau, đánh nhau, một chấp mười tên du côn, thậm chí còn phải đu dây nhảy từ tầng hai mươi xuống nữa.

Có trời mới biết chỉ là một đoạn phim quảng cáo lại cần nhiều thứ đến vậy, nhưng mà hiệu quả nó mang lại thực tốt vô cùng. Máy quay phim chỉ lia qua lia lại mà vẫn bắt được những cảnh quay vô cùng tinh túy, người xem chỉ cần liếc mắt một cái là có thể biết ngay được là họ đang diễn cái gì.

Ở bên trong, Thái Nhiên tuấn mĩ mà lạnh lùng, mặc chiếc áo khoác lớn màu đen, đeo kính râm, trông cứ như một hacker. Hồi trước tôi có nài nỉ cậu ta học karate, giờ cũng phát huy được tác dụng. Trương Mạn Quân rất hài lòng với khả năng võ thuật của cậu ta mà trong đoạn quảng cáo này cũng vậy, động tác của cậu ta đúng là mây bay nước chảy, lưu loát, sinh động, thực sự là rất đẹp.

Lúc này cậu ta đã nghe theo lời tôi nói, ngoan ngoãn rồi, không còn vì chút việc cỏn con mà làm loạn lên, chỉ là vẫn còn cười cười với thợ trang điểm.

Bộ phim sắp sửa được công khai, mọi người đang ở giai đoạn nước rút, thời gian cũng từ từ đếm ngược, đoàn làm phim “Đạp ca hành” của Trương Mạn Quân đã chuyển đến Ngân Xuyên. Bão cát trong mùa đông, trời ạ, thật sự là rất khắc nghiệt, một ngày trước, toàn bộ đoàn làm phim cùng mấy con vật cả người toàn cát với bụi, ngày hôm sau thì lại có tuyết rơi, có mấy nhân viên công tác vì lạnh quá mà đổ bệnh rồi.

Trương Mạn Quân thi hành chính sách thép, nói không nghỉ ngơi là không nghỉ ngơi, tất cả phải tuân thủ theo lịch quay, trời chưa sáng thì chưa lên giường mà trời chưa sáng thì cũng đã rời giường. Dù sao thì cô ấy cũng nêu gương cho mọi người, làm rất tốt nên cả đoàn phim không ai dám không theo.

May mắn là cô ấy không dạy học ở trường. Học trò sợ nhất là đụng phải giáo viên như vậy, không được đi học trễ, điểm danh hàng ngày, cuối kì không nâng điểm, dù cho bạn có rớt cũng nhất quyết không nương tay.

Nhưng mà cái giá chụp ảnh thì làm bằng sắt thật còn cô ấy thì không phải. Rốt cuộc cô ấy cũng ngã xuống.

Bác sĩ kiểm tra sơ qua, nói không có việc gì, chỉ mệt quá thôi. Phó đạo diễn thay cô ấy chỉ đạo, đoàn làm phim được nghỉ ngơi hai ngày. Mọi người vừa nghe, vui vẻ hẳn lên, lập tức giải tán và quên bẵng luôn đạo diễn của mình.

Chập tối tôi có đến thăm Trương Mạn Quân. Cô ấy nằm một mình trong phòng, cả người được trùm kín trong cái chăn bông chỉ lộ ra cái đầu, mái tóc vẫn như cũ, bao quanh gương mặt đỏ bừng kia.

Nhìn cô ấy như thế, xinh đẹp mà tiều tụy, yếu đuối. Ngày thường thì vô cùng cáo quý, chói mắt nên nhìn không ra, thật ra cô ấy chẳng qua cũng chỉ là một nữ nhân cô độc.

Tôi nhẹ nhàng đặt hoa quả xuống, xoay người rời đi. Vừa lúc cô ấy tỉnh, gọi tôi lại : “Mộc tiểu thư sao?”.

Tôi nói : “Tôi chỉ đến xem cô một chút thôi, cô cứ nghỉ tiếp đi”.

“Đừng đi”, cô ấy kéo chăn xuống : “Ngồi với tôi chút đi, tôi đang muốn tìm người tâm sự”.

Tôi ngồi xuống cạnh giường. Nhìn gần lại thì thấy cô ấy cũng không còn trẻ lắm, sao vẫn chưa kết hôn, là do không tìm được hay cố chấp một mực chờ ai đó?

Cô ấy hỏi : “Những người khác đâu rồi?”.

Tôi nói : “Đi ăn cơm cả rồi, trời lạnh, mọi người cũng chẳng muốn đi đâu”.

Cô ấy cười cười : “Chỉ mỗi cô tới thăm tôi.”.

Tôi ngượng ngùng : “Cũng không hẳn, bọn họ sẽ nhanh chóng tới thăm cô thôi mà, cô là đạo diễn, bị bệnh, mọi người phải đến thăm cô chứ”.

Cô ấy chẳng hề để ý, cười lạnh, nói : “Đúng, khó có được cơ hội hỏi thăm ân cần như vậy. Nếu bây giờ không biết nắm bắt, đợi cho đến lúc tôi sắp chết, chỉ dựa vào di chúc mới có thể kéo được vài người khóc bên giường của tôi”.

Tôi thực sự xấu hổ. Tôi biết cô ấy không nói tôi nhưng ngữ khí đó khiến tôi thấy mất tự nhiên.

Hình như cô ấy cũng phát hiện, lập tức nói : “Cô không giống với họ”.

Tôi cười : “Đạo diễn Trương, tôi biết”.

“Gọi tôi tiểu thư đi”, cô ấy nói : “Tôi là bà cô già, cô trẻ như vậy, đừng cười tôi…”.

“Sao, Trương tiểu thư ?”, tôi nói : “Tôi cũng không còn trẻ nữa rồi. Nhưng cô lại khác tôi, hơn ba mươi chưa tính là già, huống hồ người theo đuổi cô bây giờ còn có thể bó lại thành một bó to”.

Cô ấy cười như có như không : “Nhiều người theo đuổi cũng chẳng là gì, đều là hư vinh thôi. Giống như phóng viên đi tìm tin tức ấy, tin tức có giá trị thì theo tới cùng, lúc không còn giá trị thì sẽ tùy tiện vứt sang một bên. Cô làm cái nghề này, hẳn là cũng biết mà”.

“Đúng”, tôi nói : “Nhưng mà bất quá”.

“Cho nên, có thể tìm được một người yêu cô thật lòng đó mới là chuyện vinh quang nhất đời. Bản thân tôi để ý đến lời nói của bác sĩ, người lúc nào cũng mong muốn mình bận rộn thì nội tâm ít nhiều là cô đơn, tịch mịch. Tôi nghĩ đời sống tinh thần của tôi chắc là còn thiếu đi tình yêu”.

“Luôn luôn có một người yêu thương…”.

“Tôi yêu anh và anh cũng yêu tôi? Nếu mọi chuyện dễ dàng như thế thì trên đời này làm gì có oán tình”.

“Nguyện đời đời kiếp kiếp, chỉ yêu một người, mãi không chia lìa”.

Cô ấy mỉm cười : “Chính là như vậy”.

Con người thật đáng thương, nữ nhân càng đáng thương hơn. Yêu cầu của chúng tôi kì thực rất nhỏ bé, nhưng càng nhỏ bé lại càng khó thực hiện.

Lúc này Thái Nhiên đi tới. Trương Mạn Quân thấy cậu ta, hai mắt bỗng nhiên sáng hẳn lên, gọi cậu ta : “Tu Xa, anh tới thăm em sao?”.

Thái Nhiên xúc động, đi đến, nắm lấy đôi tay của Trương Mạn Quân, nhẹ nhàng nói : “Cố gắng dưỡng bệnh nhé”.

Trương Mạn Quân nhu tình như nước, mỉm cười nói : “Là do nhớ anh đó. Chính em cũng không ngờ mình lại yêu anh nhiều năm như vậy. Mỗi ngày đều nhớ mong, nhìn thấy con trai anh, thấy nó giống anh như vậy, lại càng nhớ hơn. Anh có biết hay không?”.

Thái Nhiên liếc mắt nhìn tôi một cái, quay sang nói với cô ấy : “Đương nhiên là biết”.

“Vậy là anh cũng biết, từ trước tới nay em không bao giờ xem thường anh, chưa bao giờ em nghĩ anh là một kẻ nghèo hèn, không có tài hoa”.

Bàn tay của Thái Nhiên chợt run lên : “Anh … cũng biết”.

Trương Mạn Quân nhẹ nhàng thở ra, tôi lại có một linh cảm xấu, chỉ có một loại người bỗng dưng nhớ lại chuyện cũ, là trở lại quá khứ.

Trương Mạn Quân nói : “Đáng tiếc lúc đó em chỉ là một sinh viên của học viện điện ảnh, nhìn thấy anh như vậy lại không giúp được gì cho anh. Anh chung thủy với vợ anh như vậy, không chịu gặp em lấy một lần. Em đứng dưới nhà anh, chờ suốt cả đêm, anh nhất định không xuống, chỉ liếc nhìn em qua khung cửa sổ một lần. Đó là lần cuối cùng em thấy anh. Còn nhớ rõ khi ấy anh mặc cái áo sơ mi màu trắng…”.

Thái Nhiên lại liếc nhìn tôi một cái, nói với cô ấy: “Đã là quá khứ rồi, đã là chuyện của nhiều năm trước rồi. Cố gắng nghỉ ngơi cho tốt, tỉnh dậy, mọi chuyện sẽ ổn thôi mà”.

Trương Mạn Quân nghe lời, nhắm mắt lại, nặng nề ngủ đi. Một lát sau, trợ lí của cô ấy bỗng nhiên bước vào, chúng tôi nhẹ nhàng lui đi.

Có người đốt lửa trại đâu đây, đang nướng cái gì đó, cách xa như vậy tôi vẫn nghe được mùi thơm.

“Hôm nay diễn thực sự là rất vất vả”, tôi cảm thán.

“Đúng vậy, hôm nay đánh nhau với tên tiểu tử Đường Bân, chỗ này của em bị thương, vẫn còn đau đau”.

“Tên kia sẽ không làm nên trò trống gì”, tôi ngắt lời.

“Em thì sao?”.

“Cậu cũng đừng vội đắc ý”.

Thái Nhiên bỗng nhiên làm cái động tác phe phẩy quạt của thư sinh, ngâm một bài thơ: “Kiểu khiết viên minh nội ngoại thông, thanh quang tự chiếu thủy tinh cung; đô duyến nhất điểm hà tương ô, bất đắc chung tiêu tại chưởng trung (1)”.

Tôi cười ha hả, chỉ tay vào mũi cậu ta: “Cậu còn dám tự so sánh mình với minh châu à? Câu có biết xấu hổ không đấy?”.

(1) Đại ý là: Viên minh châu trong ngoài sáng tỏ. Trong suốt như thủy tinh, không có chút tì vết. Cuối cùng cũng vẫn vỡ tan trong lòng bàn tay.

Chương 8

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt & Phong Tuyết

Trương Mạn Quân chỉ bị cảm mạo, không thể chết được. Tuy rằng ngày hôm trước còn đem con nhầm lẫn thành cha, nhưng hôm nay đã hùng hùng hổ hổ xuất hiện ở trường quay, mắng mấy diễn viên đang đùa giỡn một trận xối xả.

Cô ấy đứng lên, không phải là vì không thể gục ngã mà là không thể không đứng lên. Được cuộc sống tôi luyện cho đến tận bây giờ, não cùng với các dây thần kinh đều đã có một trật tự nhất định, đến đúng thời điểm là chúng tự nhiên lại thôi thúc các hoạt động, thân bất do kỷ…

Một người con gái, tự tạo cho mình cái vỏ bọc cứng rắn, chẳng qua là vì nó có thể bảo vệ cho tâm hồn của mình. Trương Mạn Quân là một người như vậy, vì tưởng niệm một tình yêu trong quá khứ mà mãi không chịu kết hôn. Bây giờ thì người lại như tuyết trước cửa (cành liễu trước gió), có ai quan tâm một chút đến cô ấy đâu.

Thế gian chỉ toàn những kẻ cô độc.

Tôi với cô ấy cũng dần thân nhau, rảnh rỗi chút lại cùng nhau ở chung một chỗ, tán gẫu chút chuyện của đàn bà con gái. Tính cách của chúng tôi thực sự là rất hợp nhau. Cô ấy lớn hơn tôi rất nhiều, nhưng cuộc sống vẫn có chút mơ hồ, cần một người quan tâm, chiếu cố, chính điều đó lại càng kéo gần khoảng cách tuổi tác của chúng tôi.

Lúc đó, Thái Nhiên sẽ lẳng lặng ngồi ở phía sau chúng tôi, chăm chú lắng nghe. Giờ giải lao vừa hết, Trương Mạn Quân liền đứng lên ngay lập tức, quay sang phía người đang ngồi ngẩn ngơ là Thái Nhiên, vẫy vẫy gọi, nói : “Đứng lên, nhanh đi làm thôi!”.

Cậu ta giống như con chó nhỏ, bị huấn luyện viên dắt đi mất.

Trương Mạn Quân đúng là có ý định bồi dưỡng cho Thái Nhiên, đây thực sự là một chuyện không thể tốt hơn. Cô ấy dạy cậu ta rất nhiều thứ, chỉ cho cậu ta cách diễn xuất, đi đâu cũng mang theo Thái Nhiên, giới thiệu cậu ta cho bạn bè của cô ấy nào là đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên nổi tiếng… Thái Nhiên đẹp trai như vậy, lại biết khiếm tốn, ngại ngùng, cộng

thêm cái miệng dẻo quẹo nên đi đâu ai cũng quý. Từ bé cậu ta đã hiểu rõ được cái vòng danh lợi luẩn quẩn, nó thay đổi rất nhanh, có sự trưởng thành mà những người cùng trang lứa khác không có được, nên cũng được các bậc tiền bối trong nghề yêu thích.

Các bậc tiền bối xem xét Thái Nhiên một hồi, vỗ vỗ vai của cậu ta, nói : “Cậu so với bố mình ngày trước nhìn còn đẹp trai hơn. Thằng nhóc này, cố gắng nhé, cố giữ hình tượng của mình cho tốt vào, ráng theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, đem ước mơ mà bố cậu chưa đạt được hoàn thành đi nhé”.

Tôi thực sự cảm kích Thái Tu Viễn, ông ta mất sớm, khiến đứa con của mình phải trải qua những ngày khổ cực nhưng chính điều đó cũng đã giúp cậu ta có được một ý chí, nghị lực mạnh mẽ, nó chính là thứ tài sản vô giá.

Một ngày nọ, chúng tôi đi dự tiệc. Nữ chủ nhân của bữa tiệc uống hơi nhiều, lảo đảo đi về phía bên này, giữ chặt cậu ta, hôn một cái. Lúc đó tôi đang bận chào hỏi một vị tiền bối, cách cậu ta cả mấy chục thước, nước xa không cứu được lửa gần, đành trơ mắt nhìn cậu ta bị phi lễ trước mặt mọi người.

Mấy vị khách quý có mặt ở đó cười vang, nữ chủ nhân xinh đẹp thấy Thái Nhiên ngại ngùng như vậy, lại lớn tiếng chọc ghẹo cậu ta : “Tối nay tôi ở trong phòng chờ cậu nhé”. Nói xong lại quay đầu về phía tôi, gọi : “Mộc tiểu thư, tôi bao cậu ta không thành vấn đề chứ?”.

Tôi cười đến thắt lưng cũng không thẳng lên nổi : “Cô cứ nhớ chuyển khoản cho tôi thì sẽ không có vấn đề gì đâu”.

Thái Nhiên kêu to : “Chị Dương Mi đừng chọc em nữa. Mộc Liên, chị dám hại em”.

Mọi người lại được một trận cười to. Sư huynh vỗ vỗ bả vai của tôi, nói : “Thằng nhóc kia là em mang đến hả? Tiền đồ rất sáng lạn đó nha”.

Thái Nhiên một thân chật vật trở lại bên tôi, sửa sang lại quần áo, nổi giận quay về phía tôi : “Đã không giúp em thì thôi lại còn đẩy em vào hố lửa”.

Tôi cười sỉ nhục cậu ta : “Cậu là linh đồng chuyển thế, mọi người đều tranh giành. Người ta là chủ bữa tiệc, chịu vui đùa với cậu là vinh hạnh lắm đấy nha. Vả lại cũng đâu có phải là cậu gặp một bà cô già nào đó đâu, cho người ta hôn một chút thì có sao đâu”.

Trương Mạn Quân cười tủm tỉm bước tới : “Dương Mi lại uống rượu say đến điên rồi, ai bảo cậu đứng gần cô ấy?”.

Tôi cười : “Nói với Dương Mi chờ sau khi “Đạp ca hành” khởi chiếu thì phải lo lót cho Thái Nhiên trong bộ phim “Dưới bóng cây dương mai” của bọn họ, được vậy tôi sẽ đem đêm đầu tiên của cậu ta cho cô ấy”.

Thái Nhiên hoảng sợ, thực sự là không phải vì tôi đem bán cậu ta mà là vì tôi nói muốn bán đêm đầu tiên kìa. Cậu ta lập tức nhảy dựng lên, lấy tay bịt miệng tôi lại : “Chết tiệt, chị Liên, có nhất thiết phải đối xử với em như thế không?”.

Đột nhiên có một giọng nói vang đến : “Náo nhiệt quá nhỉ?”.

Trương Mạn Quân nhìn thấy người vừa mới đến, đôi mắt hiện lên chút ôn nhu : “Phác Viên, đến đây lúc nào vậy, sao tôi không thấy anh?”.

“Hồi nãy ngồi đánh bài với vài người trong phòng, nghe thấy bên ngoài vui vẻ như vậy nên ra xem một chút thôi”. Trang Phác Viên quay đầu nhìn mọi người, thấy tôi liền gật đầu : “Mộc tiểu thư”.

“Trang tiên sinh, rất vui khi được gặp lại anh”. Tôi kéo Thái Nhiên lại, phải chào hỏi anh ta một chút chứ.

Trang Phác Viên phì cười, có lẽ anh ta cảm thấy tôi giống như một bà mẹ đang chăm lo cho đứa nhỏ.

Trương Mạn Quân hỏi anh ta : “Tại sao anh cười?”.

“Vì tôi hâm mộ”, anh ta nói : “Hồi đó, khi tôi chỉ bằng cỡ Thái Nhiên như bây giờ, cũng có một cô gái uống rượu say đến mức chạy lại hôn tôi. Thực ra thì đó cũng đã là chuyện của mười mấy năm về trước. Tôi lúc đó so với cậu ta cũng không có kém cạnh gì đâu”.

Tôi tin những gì anh ta nói.

Trương Mạn Quân cười có vài phần quyến rũ, nói : “Anh là người đi bên bờ sông, khả năng nghịch nước hẳn là hạng nhất đi”.

Tôi lập tức nhìn ra sự kì quặc trong đó, vội lôi kéo Thái Nhiên, nói với Trương Mạn Quân : “Chị Mạn Quân cứ tán gẫu với mọi người đi, em với cậu ta đi dạo đây”.

Cô ấy gật đầu : “Quay về thì gọi nhé”.

Trang Phác Viên mân mê đôi môi, ánh mắt nhìn tôi tràn ngập ý cười. Anh ta cười như vậy, thật giống mấy tên cáo già.

Mùa đông năm ấy thực sự rất lạnh, trước lễ Giáng Sinh có một trận tuyết rơi rất lớn, mặt đất bao phủ bởi một màu trắng bạc. Giao thông bị tắc nghẽn trong nhiều giờ liền. Mới sáng sớm mà Thái Nhiên đã gọi điện thoại, đánh thức tôi dậy, gọi ra ngoài chơi, qua điện thoại, tôi còn nghe được tiếng cười đùa ầm ĩ của Thẩm Sướng với mấy cô gái, họ đang chơi chọi tuyết.

Tôi là một người sợ lanh siêu cấp, ngay cả khi trong phòng đã có hệ thống lò sưởi nhưng tôi vẫn phải mặc một lớp áo lông thật dày. Bây giờ lại muốn rủ tôi đến cái nơi tràn ngập băng tuyết kia, cái mạng nhỏ của tôi chắc không giữ được. Nhưng mà Thái Nhiên không nghe, bọn họ là những thanh niên trẻ tuổi, sinh lực tràn đầy. Cậu ta cùng tên tiểu tử Thẩm Sướng chạy vọt tới nhà tôi, không để ý gì đến kháng nghị của tôi, giống như những phần tử khủng bố đi bắt cóc con tin, lôi tôi ra ngoài.

Ôi! Tôi đúng là một thiếu nữ đáng thương mà. (beta chen lời chút: Mộc Liên tỷ, khi nào tỷ thành thiếu nữ đáng thương vậy O.o toàn thấy tỷ bắt nạt Nhiên ca a)

Cảnh vật xung quanh biến đổi, chân tôi vừa chạm xuống đất thì đột nhiên một quả cầu tuyết đập thẳng vào mặt tôi. Lạnh thấu tim gan, tôi nói không nên lời, vậy mà đám người Thái Nhiên cười sặc sụa, cứ như trúng xổ số độc đắc vậy.

Tôi quát một tiếng, đứng dậy xoa xoa thắt lưng, chống nạnh, nói : “Dám chọc giận lão nương. Tôi đây sẽ cho các cậu một trận”.

Thẩm Sướng nắm cục tuyết trong tay, cười hì hì nói với tôi : “Chị Mộc Liên giận rồi kìa, sợ quá đi thôi”.

Thái Nhiên vo một cục tuyết, nhắm về phía tôi. Tôi hô lên một tiếng, không thể nhịn được nữa, gia nhập cuộc chiến với bọn họ.

Lâu rồi không được cười đã như vậy, lần nô đùa vui vẻ gần đây nhất cũng đã được mười năm rồi. Cái áo khoác ngoài bị rơi ra mà tôi cũng chẳng thấy lạnh, chỉ đơn giản là cởi nó rồi vứt bừa trên đất.

Thái Nhiên bị Thẩm Sướng chọi một cục tuyết to, đau đến mức gào lên, gọi tôi : “Chị Liên, chúng ta hợp sức lại đối phó tên tiểu tử này đi. Cho cậu ta không còn chút mặt mũi nào, để xem cậu ta nói thế nào với Hoa Nhi tại sao mặt lại hồng như vậy”.

Tôi cười to, tay cầm cục tuyết chạy theo Thái Nhiên, đuổi theo cái tên Thẩm Sướng đang vùng bỏ chạy.

Thẩm Sướng bị tôi với Thái Nhiên vây lại, không thể chạy được nữa, lăn lộn ngay trên mặt đất. Giải quyết cậu ta xong, Thái Nhiên bỗng dưng quay lại đối phó tôi, đánh cho tôi trở tay không kịp, tôi chỉ có thể luôn miệng gọi cậu ta là đồ đê tiện.

Thái Nhiên xuống tay không chút lưu tình, chân cậu ta dài vậy, đi một bước bằng tôi chạy cả hai bước, cậu ta ở phía sau lưng sau tôi hét lên : “Không được chạy”. Ngu sao không chạy chứ, cậu ta đuổi theo, tôi chạy vội đến nỗi té ngã nhào xuống đất, thực mất hết cả hình tượng.

Thấy mấy đứa nhỏ đang vui đùa ở nhà kế bên, tôi vội vàng gọi : “Mau mau cứu chị”.

Bọn nhỏ reo hò đứng lên, chạy về phía tôi. Thế cục biến đổi từ đây, một cảnh tượng chưa từng có từ trước đến nay diễn ra, hai người lớn chúng tôi cùng một đám tiểu quỷ đánh nhau ì xèo. Tuyết vỡ ra ở không trung, rơi lả tả, sương giăng khắp nơi.

Thái Nhiên bị ném tuyết nhiều quá, chịu không nổi, ôm đầu kêu to : “Anh đầu hàng, tha cho anh. A! Trong tuyết có lẫn đá”.

Tôi vừa nghe, vội vàng kêu bọn nhỏ dừng lại, chạy vội sang bên đó, kéo bàn tay đang ôm đầu của cậu ta ra.

Đúng vào lúc đó, với tốc độ của ánh sáng, bàn tay đang ôm đầu của cậu ta đột nhiên ôm chặt lấy tôi, kéo tôi vào trong lòng của cậu ta. Chân tôi đứng không vững, lảo đảo rồi ngã sấp xuống mặt đất đầy tuyết, kéo Thái Nhiên ngã theo, cậu ta đè lên người tôi.

Tôi vừa giận vừa buồn cười, đang định mở miệng mắng cậu ta là kẻ lừa đảo. Nhưng mà khi nhìn đến mái tóc rối tung như tổ quạ, dính đầy tuyết của cậu ta, tôi nhịn không được, cười ha hả.

“Để xem bây giờ chị còn chạy đi đâu được”, cậu ta tức giận nói.

Vì vận động nhiều nên mặt cậu ta đỏ hồng, ánh mắt sáng ngời, trông không những dễ thương mà lại còn rất đẹp trai nữa. Tôi cười cười, giữ chặt lấy gương mặt của Thái Nhiên, lấy đôi môi đang run run vì lạnh của mình hôn lên trán cậu ta.

Cậu ta hơi chấn động : “Chị …”.

“Giáng sinh vui vẻ”, tôi nói.

Cậu ta nhìn tôi chằm chằm, ngẩn ngơ, mở miệng nói : “Chị có cảm thấy …”.

“Tôi cũng không ngại nếu cậu dùng một nụ hôn làm quà tặng cho ngày lễ Giáng Sinh đâu nha”, tôi lộ rõ bản chất của một sắc nữ.

Cậu ta thở dài, nói : “Em chỉ muốn hỏi, chị như thế có thấy lạnh không thôi”. (chen thêm tý nữa : Nhiên ca, sao ca quân tử thế cơ chứ, hu hu, Liên tỷ hạ thủ liền tay, tại sao k phải môi mà là trán chứ =/= )

Đến bây giờ tôi mới phát hiện, bản thân mình chỉ mặc một cái áo len mỏng nằm trên nền tuyết, lưng lạnh cóng.

Cái áo khoác ngoài bị tôi vứt xuống đất, giờ đã ướt đẫm. Thái Nhiên cởi áo của mình ra, khoác cho tôi. Áo khoác của con trai tuy rộng nhưng rất ấm áp, trùm người tôi, rộng thùng thình. Thái Nhiên thấy tôi như vậy, cười ha hả, trên thế giới này, người con gái nào mặc áo của con trai đều chẳng như vậy, không hiểu cậu ta đang cười cái gì nữa.

“Cười đi, cười cho rớt hết mấy cái răng vàng của cậu ra luôn đi”, tôi chỉnh cậu ta một trận : “Về nhà ngay, cậu mặc như thế, sẽ bị bệnh đấy”.

Ba người chúng tôi oán hận lẫn nhau, ai về nhà nấy. Lúc đó, phía sau vang lên giọng nói ngại ngùng của một cô bé : “Xin hỏi, anh có phải là người con nuôi trong bộ phim “Ngày yêu” của đạo diễn Lí, diễn viên Thái Nhiên không?”.

Thì ra là có khán giả xem phim nhận ra Thái Nhiên.

Mấy cô bé khoảng hơn mười tuổi bất an nhìn chúng tôi, cứ như chúng tôi là những giáo viên chủ nhiệm cực kì nghiêm khắc.

Thái Nhiên liếc mắt nhìn tôi một cái, bày ra gương mặt tươi cười, thân thiết nói với bọn họ : “Là anh”.

Mấy cô bé hưng phấn nhảy cẫng lên, ríu rít như chim : “Em rất thích vai diễn của anh, em chưa từng gặp qua người nào vừa nặng tình nặng nghĩa mà lại còn đẹp trai như anh”.

“Cảm ơn”, Thái Nhiên cúi đầu, ngại ngùng cười.

Mấy cô bé lại kích động, đôi mắt long lanh, trông mong hỏi : “Bọn em có thể chụp chung với anh một tấm ảnh được không?”.

Thái Nhiên chỉ chỉ tôi : “Phải hỏi người quản lí của anh đã”.

Tôi nhìn ánh mắt tràn ngập chờ mong của bọn họ, nghĩ lại mình của ngày xưa. Lúc đó chạy theo thần tượng cũng không thua kém gì bọn họ bây giờ, cũng có đau khổ mỗi khi cầm cuốn tạp chí mà nhìn thấy hình của họ, cũng chạy khắp các con phố lớn ngõ nhỏ lùng sục mua hình với đĩa, sau đó lại có hàng ngàn, hàng vạn những giấc mơ, mơ có một ngày mình được gặp anh ấy, mình sẽ biểu hiện như thế nào, sẽ nói gì. Anh ấy chắc sẽ không cười nhạo mình.

Cuối cùng ngày ấy cũng đã đến, anh ấy đứng cách tôi chỉ khoảng 50cm thôi, tôi vội vàng chạy theo, nhân viên an ninh không biết từ đâu vọt ra, ngăn tôi lại còn anh ta thì biến mất tăm. Cũng không thèm liếc nhìn tôi lấy một lần.

Tôi nói : “Đưa máy ảnh đây, tôi chụp cho”.

Bọn họ vỗ tay hoan hô, vọt đến bên người của Thái Nhiên, xung quanh cậu ta, chật như nêm cối.

Tôi hào phóng, chụp cho bọn họ cả năm, sáu tấm ảnh. Mấy cô bé vui mừng khôn xiết, ngọt ngào gọi tôi là chị Mộc Liên.

Thái Nhiên nói : “Chị ăn mặc như vậy nhìn rất chất nha, hay là mượn máy ảnh của bọn họ, nhờ bọn họ chụp giùm em với chị một tấm đi”.

Tôi không biết nên khóc hay nên cười : “Cậu dám chọc tôi à”.

“Không sợ! Không sợ!”, cậu ta cười hì hì ôm lấy tôi, một tay choàng lên cổ của Thẩm Sướng, cầm mấy ảnh nói với mấy nữ sinh : “Nhanh lên, chụp ngay bây giờ đi”.

Mấy cô bé vội vàng nhấn nút chụp.

Nhưng mà tấm ảnh chụp lần đó, tôi cũng không có nhìn đến. Tết Nguyên Đán năm đó qua đi không lâu thì tôi và Thái Nhiên dọn nhà, chúng tôi dọn đến ngôi nhà lớn hơn và đẹp hơn. Tất cả mọi thứ ở đây, cả lần vui đùa trong tuyết cùng với tấm ảnh chụp, đều trở thành một mảng kí ức.

Rất nhiều năm sau, khi người kia lên ngôi ảnh đế, thời điểm tin tức ở nước Pháp truyền đến, tôi đọc được một bài báo ở trên mạng thấy lại tấm ảnh chụp này với tiêu đề thật to : “Hình ảnh các fan giữ lại được cách đây bảy năm của ảnh đế”.

Lúc chụp tấm ảnh này, cậu ta thực sự nhìn rất đẹp trai, cả người toát lên một vẻ đơn thuần, cùng với nét thanh xuân vốn có của tuổi trẻ. Lúc đó, tôi cũng còn trẻ, mặc một bộ quần áo không hề phù hợp tẹo nào, dáng người nho nhỏ, được cậu ta ôm vào lòng, toét miệng cười. Thẩm Sướng, lúc đó còn gọi là trợ lí Thẩm Sướng, vẫn là một người tuy to xác nhưng ngây thơ.

Tôi lưu bức ảnh này lại, sau đó nhắm mắt. Trong phút chốc, lại nghe được tiếng bước chân đang đạp lên tuyết, sàn sạt, sàn sạt, rất nhanh, những niềm vui của tuổi trẻ dần dần trôi xa.

Chương 9

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt & Phong Tuyết

Nhà mới của Thái Nhiên ở Vịnh Đỏ, đó là một căn nhà vững chắc bốn tầng nằm bên dòng sông ngập nắng. Nó nằm trong trung tâm khu dân cư, điều kiện khá được, cách chỗ tôi ở cũng không xa. Chỉ là hàng xóm xung quanh có phần xa cách, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng lắm đến tâm trạng vui vẻ khi chuyển đến nhà mới của Thái Nhiên. Cậu ta đứng huýt sáo trước cái gương lớn trong phòng tắm, tay áo xắn đến khuỷu tay, để lộ ra cánh tay rắn chắc.

Căn nhà rất rộng, chị Tú cùng Thái Bình, Thái An đều dọn dọn đến đây ở. Thái Bình lớn như vậy, cuối cùng cũng có một căn phòng riêng cho mình nên cực kỳ hưng phấn, vội lôi tôi cùng đi lựa đồ trang trí nội thất, rèm cửa.

Người nhà họ Thái lớn lên thực sự rất xinh đẹp, nam thì khôi ngô tuấn tú, nữ thì dịu dàng, thanh thoát, dọc đường đi không biết bao nhiêu người cứ ngoái cổ nhìn cô bé. Nhân viên quầy thẩm mĩ thì kích động đến mức cứ giữ chặt Thái Bình không cho đi.

Tôi hỏi cô bé: “Cuộc sống đại học cũng không tệ lắm nhỉ?”.

“Hoàn hảo ạ”, cô bé nói: “Việc học của em cũng tàm tạm ạ”.

“Chị không hỏi việc học của em”, tôi cười: “Người nhà họ Thái các em, đã làm việc gì thì sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt đến tận cuối cùng, em chắc chắn là có học bổng rồi. Chị muốn hỏi là em có bạn trai chưa?”.

Thái Bình đỏ bừng mặt: “Em còn nhỏ mà”.

“Chị thấy em có bạn trai được rồi mà”, tôi nói.

Cô bé lắc đầu: “Em không muốn ạ. Lúc trước, anh hai vì chuyện gia đình buộc thôi học, bây giờ do muốn chúng em được học những trường đại học tốt nhất nên phải làm lụng vất vả như vậy. Mấy đứa bạn trong lớp đều hâm mộ em vì có người anh là một diễn viên điện ảnh. Nhưng em biết anh ấy không dễ dàng gì mà được như thế này. Chị có biết anh ấy trước kia từng làm diễn viên quần chúng không? Chỉ được đóng mấy vai nhỏ, anh ấy chưa bao giờ được chú ý đến, có lúc còn phải diễn những vai rất nặng nhọc, nhưng anh ấy đều nhẫn nhịn làm. Tất cả cũng chỉ vì muốn bọn em có được một cuộc sống tốt đẹp nhất”.

Nghe cô bé nói như vậy, tôi cũng xúc động: “Đều là quá khứ cả rồi, sau này nhất định ngày càng tốt hơn”.

Thái Bình nhìn tôi nói: “Chị Mộc Liên, cả nhà em phải cám ơn chị, Có thể gặp được chị là may mắn của anh Thái Nhiên, cũng là may mắn của cả nhà em”.

Tôi kinh ngạc: “Em nói gì vậy? Hãy còn sớm để chúc tết mà?”.

Thái Bình nói: “Năm ngoái, chị đến nhà em chúc tết, bọn em vẫn phải chen chúc trong cái nhà trọ âm u, chật hẹp. Chắc chị còn nhớ mấy thứ đồ đạc cũ kỹ với cái vách tưởng mốc meo đó. Nhưng năm nay, gia đình em được dọn đến Vịnh Đỏ rồi, đồ đạc hay quần áo đều là thứ mới. Em có nằm mơ cũng chưa từng nghĩ đến”.

“Chị cũng không nhớ rõ lắm”, tôi cười nói: “Chị chỉ nhớ rõ lúc ấy em với anh trai rất xinh xắn, là hai con phượng hoàng đã sắp đủ lông cánh, chuẩn bị bay đi mà anh hai em lại là con chim đầu đàn, mọi việc đều do cậu ta chèo chống. Anh hai của em vĩ đại như vậy, nếu không phải chị thì cũng là đạo diễn Trương, đạo diễn Lý tới giúp đỡ thôi”.

Hôm ấy, chị Tú làm một mâm cơm thịnh soạn chiêu đãi chúng tôi. Thái Nhiên còn lên ban công đốt pháo hoa. Tiếng bùm bùm cứ vang vọng mãi trong khu phố nhỏ bé tĩnh lặng ấy.

Thẩm Sướng chỉ toàn làm mấy trò nghịch ngợm, đi dụ dỗ người khác, đã chuốc say Thái Nhiên lại còn muốn chuốc tôi nữa. Tôi đương nhiên không sợ rồi, vờ cùng cậu ta nâng chén uống rượu.

Thái Nhiên kéo hai chúng tôi lại, hét vào tai tôi: “Chị dừng lại đi, không thể uống thế được, cứ uống mãi thế sẽ say đấy. Đến lúc đó lại cần có người phục vụ”.

“Tôi mà say ư?”, tôi kháng nghị.

Cậu ta không để ý tới tôi, nhìn Thẩm Sướng, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Cậu bớt trêu chọc chị ấy đi, nếu không sau này đừng trách tôi không báo trước”.

Tôi cười ha hả: “Thằng nhóc này, cậu dựa vào cái gì mà nói thế? Bản thân mình đứng còn không vững nữa là…. Cậu định dọa ai vậy?”.

Chị Tú thật là người tốt mà, đã cho chúng tôi ăn uống no say lại còn chuẩn bị điểm tâm để mang về nữa. Thái Nhiên lái xe đưa tôi về, bây giờ cậu ta có xe rồi, một chiếc xe nho nhỏ, tuy chỉ là xe nội địa những ít ra nó được mua bằng những đồng tiền chân chính.

Cơn say của tôi dần tan biến, hơi tỉnh táo lại, tôi bắt đầu bàn bạc chuyện công việc với Thái Nhiên: “Qua tết là “Đạp ca hành” khởi chiếu, chị Mạn Quân có ý muốn cậu cùng đi quảng bá”.

“Em chỉ là một nhân vật phụ trong phim thôi mà”, cậu ta cười.

“Ai thèm quan tâm chứ, tôi thấy khi có chút cơ hội nhất định không được bỏ qua”.

Tôi nói: “Đúng rồi, lần trước chị Mạn Quân có giới thiệu cho chúng ta một nhà sản xuất hộ Tiền, hôm nay người ta gọi cho tôi, nói là đang cầm một kịch bản, muốn mời cậu đến đóng vai nam phụ thứ yếu”.

“Diễn cái gì?”,

Tôi cười một chút, nói: “Phim truyền hình, cậu sẽ đóng vai một tên đại ác ma”.

“Mộc Liên, chị đang đùa em à?”

Tôi liếc cậu ta một cái: “Cậu cho rằng đã nổi tiếng đến mức có thể chọn kịch bản, chọn đạo diễn cho mình ư ?”

Cậu ta im lặng lái xe, không nói một tiếng nào nữa.

Tôi cũng cảm thấy mình hơi nặng lời, liền nhẹ nhàng nói: “Bộ phim truyền hình ấy được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Khuôn viên tình yêu”. Cuốn sách ấy tôi có xem qua rồi, vai nam phụ của cậu tuy là phản diện những đóng vai trò rất quan trọng, then chốt. Bây giờ nói trước thì cũng hơi sớm, chờ khi có kịch bản rồi quyết định cũng chưa muộn mà”.

Cậu ta bỗng nhiên quay đầu cười với tôi, nụ cười gian xảo đắc ý, nói: “Chị đúng là một con hổ giấy, em chỉ mới làm mặt lạnh chút thôi, khí thế oai phong của chị đã bay vèo vèo”.

Tôi vừa thẹn, vừa giận, ngập ngừng kêu lên: “Chú ý phía trước kìa, cậu đang lái xe đó”.

Tính tôi thế nào tôi hiểu rõ nhất. Nhiều lúc nói cứng thế thôi chứ nội tâm cũng như những cô gái bình thường khác thôi, rất nhạy cảm và mong manh. (phụt, suýt hỏng cái màn hình với câu nhạy cảm mong manh của bà chị). Nếu không tôi cũng sẽ không xúc động đến mức liều lĩnh bỏ tiền ra giúp đỡ, đề bạt Thái Nhiên.

Tôi và cậu ta gặp nhau, đó đều là may mắn của cả hai chúng tôi. Tôi giúp cậu ta, cậu ta có thể không cho lại tôi sao? Nếu không gặp cậu ta, chắc giờ tôi vẫn mười năm như một, nai lưng làm thuê ở studio của đạo diễn Lý, chờ từng bước thăng chức từ trợ lý lên phó đạo diễn, rồi từ phó đạo diễn lên đạo điện mà thôi.

Làm đạo diễn cũng không phải mơ ước của tôi, nói đúng ra thì là không phải ước vọng mà tôi khát khao nhất. Có thể trở thành nhà thiết kế thời trang mới là thứ duy nhất có ý nghĩa với tôi trong cuộc sống này, nhưng giờ nó cũng chỉ là một mộng ảo xa vời. Còn tại sao tôi lại đi theo con đường hiện tại cũng là một đoạn ký ức tôi không muốn nhắc lại.

Ngày “Đạp ca hành” công chiếu, một tình huống chưa từng có trong lịch sử xuất hiện. Trong trung tâm rạp chiếu phim, khán giả hâm mộ điện ảnh chen chúc nhau, chật như nêm cối, mấy tờ rơi quảng cáo cứ bay lượn rợp trời. Hậu trường ồn ào, náo nhiệt như chợ phiên, ngay cả mấy nhân vật tôm tép, không chút tiếng tăm như tôi cũng bị bao vây, không biết mấy tay phóng viên vào đây bằng cách nào, cứ bám lấy mà hỏi mấy vấn đề kỳ quái.

Tôi cố luồn lách, tranh thủ thời gian nghỉ chạy vào toilet chỉnh lại trang phục, đang tô lại lớp son môi thì Trương Mạn Quân cũng chạy vào.

Nhìn thấy tôi, cô ấy thở hổn hển la lên: “Chết tiệt, đúng là không thể tìm được một nơi yên ổn mà!”

Nói xong cô ấy rút một điếu thuốc, hít một hơi thật sau, chậm rãi nhả khói.

Tôi cười nói: “Chị Mạn Quân, ráng giữ gìn sức khỏe nhé, công chiếu xong còn bữa tiệc mừng thành công nữa đó”.

Cô ấy nhún nhún vai: “Trận này xong, tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian dài. Già rồi, đâu còn trẻ trung gì nữa mà có thể làm việc không ngừng nghỉ, quay hết bộ này đến bộ kia. Bây giờ có đánh phấn dày đến đâu cũng không đủ che nếp nhăn trên mặt tôi này”.

Nghe nói thế, tôi mới để ý đến lớp trang điểm trên mặt cô ấy đã phai bớt, nên tiện tay tẩy trang hộ cô ấy rồi kéo lại đánh giùm. Tay cô ấy run run, có thể thấy đang rất khẩn trương. Cũng phải, càng nổi tiếng thì áp lực phải chịu càng không nhỏ.

Cô ấy nhắm mắt lại: “Lúc phóng viên hỏi tôi đã quay được tổng cộng bao nhiêu bộ phim rồi, tôi bỗng nhớ về bộ phim đầu tay của mình, một bộ phim chế tác nhỏ, cũng có chút thành tựu. Lúc ấy, tôi cũng tầm như cô bây giờ. Được khen thưởng, nói lời cảm tạ với cha mẹ xong, bỗng nhiên tôi lại khóc, vì thật muốn nói lời cảm ơn Thái Tu Viễn, nhưng lại không nói nên lời”.

“Bây giờ lại nói chuyện đó với cô, tôi thật không có tiền đồ mà”.

Cô ấy cười: “Cô bàn bạc về bộ phim truyền hình ấy với ông Tiễn đến đâu rồi?”.

“Thái Nhiên ấy mà, vừa nghe nói diễn viên chính là Hứa Thiếu Văn liền đồng ý luôn”.

“Cậu ta cũng hâm mộ à?”, Trương Mạn Quân nghi hoặc.

“Lúc trước Thái Nhiên có làm diễn viên quần chúng, đã từng đóng chung với Hứa Thiếu Văn, giữa hai người xảy ra chút xích mích. Cậu ta biết trong bộ phim ấy sẽ thường xuyên đấu đầu với Hứa Thiếu Văn nên gật đầu tắp lự, đồng ý luôn rồi”, tôi cười: “ Đúng là tính cách vẫn trẻ con mà”.

“Nói thật, khi cô giúp đỡ Thái Nhiên, tôi thực sự cảm kích vô cùng. Mới hôm nào cậu ta còn là một đứa bé xinh trai, gầy gò, ốm yếu giờ đã cao lớn hơn tôi cả cái đầu. Chắc cô cũng biết, tôi vốn là chỗ bạn bè với bố cậu ta, đương nhiên là phải quan tâm đến con trai ông ấy rồi. Nhưng tôi cũng không thể chiếu cố cậu ta một cách thái quá, thanh niên bây giờ phải chịu khổ chút mới nên người”.

Tôi gật đầu: “Chúng tôi đều hiểu mà. Nền tảng của cậu ta còn chưa vững chắc, cần phải tôi luyện thêm rất nhiều”.

Cô ấy đột nhiên nắm tay lấy tay tôi, nói: “Con đường cậu ta phải đi rất dài. Thời buổi bây giờ, việc nâng đỡ một diễn viên trẻ tuổi, đẹp trai thực sự rất đơn giản, chỉ cần vài ba tháng là đủ rồi. Nhưng dục tốc bất đạt, càng lên nhanh chừng nào càng dễ bị lãng quên chừng ấy. Dựa vào tố chất của cậu ta, nếu được rèn luyện một cách bài bản hơn thì chắc chắn trong tương lai nhất định sẽ có được tác phẩm để đời. Cho nên phải từ từ mà chỉ bảo. Điểm ấy cô làm rất tốt, cậu ta thực sự thành cậu trai chững chạc rồi”.

Tôi cười: “Đó là kết quả của giáo dục gia đình cậu ta, không phải của tôi”.

Trương Mạn Quân nắm chặt tay tôi: “Tương lai của cậu ấy phiền cô quan tâm nhiều”.

Bên ngoài bỗng vang lên âm thanh ầm ầm, mấy vách ngăn các buồng toilet chấn động. Hai chúng tôi kinh ngạc nhìn nhau. Lúc này trợ lý của Trương Mạn Quân đẩy cửa chạy vào, vẻ mặt hưng phấn, lớn tiếng nói: “Trương tiểu thư, bộ phim chiếu xong rồi. Mau lại nghe đi, là tiếng vỗ tay đó!”. Chúng tôi la lên vui mừng đến mức ôm nhay nhảy tưng tưng.

Buổi tối hôm đó, lần đầu tiên Thái Nhiên cùng các đạo diễn, diễn viên đến tham dự buổi họp báo để cám ơn người xem. Cậu ta đứng cuối hàng, vẻ mặt tươi cười, cứ hay quay đầu nhìn phía tôi, trong ánh mắt có cả hưng phấn, kích động xen lẫn hoang mang.

Bất ngờ, cô nàng chủ bữa tiệc trước, người cực kỳ yêu thích Thái Nhiên, Dương Mi lớn tiếng: “Này cậu nhóc đẹp trao đứng cuối hàng kia ơi, đang nhìn đi đâu đó? Chỗ đó còn có cô nương nào đẹp hơn cả những người đang đứng dưới đài là chúng tôi đây sao?”.

Cả hội trường cười vang, tiếng vỗ tay cùng tiếng la hét chói tay cứ vang lên không ngừng. Thái Nhiên bước ra giữa sân khấu. Cả đời tôi không thể quên được hình ảnh lúc đó. Trên gương mặt còn rõ vẻ non nớt của cậu ta có chút ngại ngùng, đối mặt với lời trêu ghẹo của Dương Mi thì chỉ biết cười cho qua. Nhưng lúc Thái Nhiên ngẩng đầu nhìn một lượt khắp sân khấu, cảm giác như có ánh hào quang nào đó lóe lên sau lưng cậu ta, trông hệt như một con đại bang chuẩn bị cất cánh bay lên vậy.

Ngày hôm sau, tờ báo nào cũng đề cập đến bộ phim “Đạp ca hành” để hình minh họa là ảnh Thái Nhiên chụp chung với những diễn viên khác.

Chương 10

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt & Phong Tuyết

Thời điểm gặp lại Hứa Thiểu Văn, tôi thực sự rất choáng, sao anh ta lại có thể già nhanh đến vậy nhỉ? Nhìn trên TV cũng đâu đến nỗi nào nhưng lúc gặp trực tiếp, từng cái nếp nhăn trên mặt của anh ta cứ như được phóng đại hiện rõ ra trong mắt tôi, hơn nữa trong ánh mắt của anh ta tràn đầy tơ máu, cả bộ râu cũng không được cạo sạch sẽ, cả người toát lên vẻ mệt mỏi cứ như là vừa bước vào tuổi trung niên đã nợ tiền đánh bạc của người ta vậy. Đừng nói chi mấy ngôi sao hay thần tượng này nọ, ngay cả một cái phần tử tri thức bình thường nhìn còn phong độ gấp mấy lần anh ta.

Kỳ lạ ghê, không phải anh ta vẫn đang ở trong thời kì vàng son sao? Người được nhận giải nam diễn viên chính suất sắc nhất của năm chẳng phải là Hứa Thiểu Văn sao? Sao giờ lại lôi thôi, lếch thếch đến mức này?

Nữ diễn viên là Vương Tử Phi, cũng khá nổi tiếng mà từ trước tới nay chưa hề dính vào bất cứ một vụ một tai tiếng hay scandal nào. Đại khái là vì chưa từng được hợp tác với đại minh tinh Hứa Thiểu Văn của chúng ta bao giờ nên rất hưng phấn và chờ mong, kết quả là vừa nhìn thấy cái con người xiêu xiêu vẹo vẹo đang ngồi kia, không kiềm chế được, trên mặt lộ rõ vẻ kinh ngạc cùng thất vọng, cuối cùng cũng chỉ có thể ngượng ngùng cười.

Thái Nhiên lặng lẽ ghé sát vào lỗ tai tôi, bắt đầu tám chuyện: “Chị nhìn Vương Tử Phi kia đi. Tiểu Sướng nói cho em biết, cô ấy trước kia tên là Vương Gia Xu, là chữ Xu có bộ nữ ấy (em nó đây “姝” : nghĩa là mỹ nhân, người đẹp). Tên ấy cũng không tồi sao lại phải đổi như hiện tại nhỉ?”.

Cái tên này, cậu ta trưởng thành rồi mà có những lúc còn giả bộ ngây thơ làm cho người ta vừa ghét lại vừa thương.

Tôi đẩy đẩy cậu ta, cười : “Cậu thấy không vừa mắt à? Kệ người ta đi. Tương lai nếu cậu có con gái cũng có thể đặt tên cho nó là Thái Tử Phi đấy. Nhanh nhanh đến thiết lập mối quan hệ ngoại giao, tạo cảm tình tốt với cô ấy đi. Đến lúc đạo diễn hét lên một tiếng là cậu phải yêu cô ấy ngay lập tức đấy”. Thái Nhiên vâng lời rời đi cùng Vương Tử Phi.

Bộ phim lần này có tên là “Câu chuyện bảy tháng”, nói về mối tình học trò ngày

xưa. Trong bộ phim này, cậu ta đóng vai là một cậu ấm, giơ tay nhấc chân, mỗi một cái hành động nhỏ nào cũng đều phải toát lên cái dáng vẻ tri thức. Nhưng ánh mắt trong sáng ngày nào nay đã dần biến đổi thành khôn khéo và tinh ranh. Cuối cùng khi thấu hiểu sự đời, thấy rõ được cái bản chất của con người, lui về ở ẩn bên một bờ biển, làm họa sĩ, ngày ngày nhớ nhung, tưởng niệm đến cuộc sống của nữ chính. Nhưng mà cái loại ở ẩn của một cậu ấm cũng không phải loại thường, có nhà riêng, có rượu ngon cùng một con chó nhỏ bầu bạn…

Thái Nhiên bỏ học từ hồi trung học, đã quên hẳn cái cảm giác được cắp sách tới trường rồi. Trí nhớ của cậu ta tràn ngập mùi dầu máy cùng những cảnh đánh nhau đổ máu. Tiếng đọc bài lanh lảnh cũng đã được thay bằng tiếng chửi nhau của đôi vợ chồng ở tỉnh lên cùng mấy người bán hàng rong. Cậu ta là một diễn viên chuyên nghiệp, bất luận là được nhận vai diễn gì cũng đều phải cố gắng hết s

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3934
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN