--> Tri Huyện Bị Ép Lấy Chồng - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Tri Huyện Bị Ép Lấy Chồng

đáng yêu cực kỳ, đôi môi trơn mềm phấn nôn cậy mạnh khẽ cắn. . . . . .

Mội cái tay to đọt nhiên vô thanh vô tức xoa xoa gò má nàng, nàng hơi kinh hãi, chậm rãi ngẩng đầu, chống lại cặp mắt bao hàm cảm tình kia, trong đầu của nàng không khỏi trống rỗng, giật mình sững sờ nhìn hắn.

Ngón tay thon dài của Mộ Thiên Tú như mỹ ngọc tinh tế nhẹ nhàng vỗ về an ủi hai gò má dần dần ửng hồng, một loại vui sướng khó nói lên lời cùng thỏa mãn theo đầu ngón tay rơi vào ngực, cả trái tim đều nóng lên, vì cái cảm giác mỹ hảo này, cho dù bị chế nhạo đàn khanh đàn lang cũng đáng giá.

Nàng cuối cùng phục hồi tinh thần lại, đột nhiên co rụt lại về sau, kinh nghi ( ngạc nhiên nghi ngờ ), sợ hãi, xấu hổ nhìn hắn.

Hắn tại sao nhìn nàng như vậy, sờ nàng như vậy? Chẳng lẽ chuyện nàng nữ giả nam trang đã bị lộ rồi? Nghĩ đến đây, nàng sợ tới mức toàn thân cứng còng, sắc mặt trắng bệch.

Chứng kiến biểu lộ kinh nghi của đối phương, tay của hắn như bị nọc độc ong mật chích đến mãnh liệt rút về , mặt đỏ tới mang tai mà nghĩ muốn giải thích một chút, chính là đầu và đầu lưỡi đều biến chuyển liên tục.

“Thực xin lỗi, Giang huynh, ta chỉ phải . . . . . Chỉ là. . . . . .”

“Chỉ là cái gì?” Nàng vô cùng lo lắng truy vấn.

Đối diện với đôi mắt ướt át , Mộ Thiên Tú cái khó ló cái khôn, thuận miệng nói dối, “Ta chỉ . . . . . giúp ngươi lau nước mắt, ngươi bị dọa khóc.”

“Ta nào có bị dọa khóc?” Nàng hoài nghi sờ sờ mặt của mình, không nhớ rõ chính mình có khóc.

“Hiện tại đương nhiên không có, bởi vì ta giúp ngươi lau rồi chứ sao.” Hắn một bả đoạt lấy thuốc trị thương, đưa lưng về phía nàng, tránh thoát hoàn cảnh nan kham làm cho người ta khó mở miệng.

Hắn không hối hận vừa rồi không tự kìm hãm được, tuy nhiên lại rất lo lắng tiểu tử kia phản ứng, rất sợ cử động lỗ mãng khiến người ta chán ghét, rất sợ ý nghĩ mập mờ bị nhìn thấu, càng sợ tiểu tử kia tuyệt tình cắt đứt quan hệ, hắn chưa từng có qua loại tâm tình thực bất an này, không biết nên làm sao đây mới tốt.

Giang Yên Hồng đi đến bên dòng suối rửa tay, rửa mặt, thỉnh thoảng len lén quay đầu lại nhìn bóng lưng anh tuấn.

Sự tình hình như không có bại lộ, chính là nếu như hắn không biết nàng là giả nam nhân, là nữ nhân thực sự, vậy hắn tại sao như dị thường ôn nhu nhìn nàng như vậy, che chở yêu thương bao phủ lấy nàng? Nàng càng nghĩ càng không thông.

Lời nói vui đùa của Mã Tổ Văn đột nhiên hiện lên trong đầu nàng——

Chẳng lẽ người này thực sự có đoạn tay áo chi phích? !( là đồng tính a~)

Không thể nào? Hắn chẳng những cùng danh kỹ Thạch lựu rất thân quen, ở kinh thành còn có cả Tề quốc công chúa, hắn không thiếu nữ nhân, lại rất có khí khái nam tử, xem thế nàocũng không giống như cái loại người này nha, chính là nếu như không phải như vậy, sự tình thật sự nói không thông, nàng nghĩ đến lông mày cũng thắt lại.

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

“Ai ơ, đau chết ta ——”

Giang Yên Hồngchỉ cảm thấy tứ chi trăm chỗkhông có chỗ nào không mỏi nhừ, không có chỗ nào không đau, ngày hôm qua trên lưng ngựa xóc nảy quá lâu, tỉnh lại, toàn thân xương cốt đều muốn rơi rụng, lđén đứng dậy xuống giường đều cảm thấy đã cố hết sức, nàng ôm khung giường giãy dụa bò lên, nhịn không được lớn tiếng khóc thét.

“Cũng không nhìn một chút chính mình là cái dạng gì, concùng người ta đi săn cái gì, quả thực chính là tự tìm xấu hổ.”

Ngày hôm qua xuống núi, đoàn người Lý Lang chứng kiến Mộ Thiên Tú bị thương tới thấy xương, lập tức tống hắn trở lại biệt thự, nàng cảm thấy rất xấu hổ, cho nên không có đi theo, tự mình trở lại huyện nha .

Bây giờ suy nghĩ một chút, mình đúng là không phóng khoáng rồi, hắn phấn đấu quên mình cứu nàng, nàng còn đang đoán đàn lang đàn khanh loại chuyện râu ria này, cả lời cám ơn cũng đã quên nói.

Thương thế của hắn chẵng lẻ không quan trọng hơn?

Nàng tranh thủ thời gian búi sơ đầu tóc cho tốt, đổi tốt xiêm y, tính toán qua phủ xem hắn.

“Thiếu gia, ngươi đã tỉnh chưa? Lỗ ba đao đến đây.”

Giang Yên Hồng nghe vậy ra khỏi gian phòng, thẳng đến phòng khách.

Lỗ ba đao cá tính sảng khoái đem mấy thứ gì đó phóng ra đầy bàn, ” Nhị công tử nhà ta muốn ta mang thịt hươu này, thịt heo rừng tới cho Huyện thái gia, còn có chúng ta đã đưa bạc đến những nông kia gia rồi, thỉnh đại nhân yên tâm.”

“Thị Lang đại nhân đỡ một chút rồi sao?” Nàng vội vàng mà hỏi thăm.

“Không có việc gì rồi, kế tiếp chỉ cần tĩnh dưỡng là ổn.” Lỗ ba đao dùng sức đám vào bộ ngực rậm lông, “Nếu ngày hôm qua mà có ta đi …, con gấu lớn ta không cần ba đao, một đao liền bổ hắn, làm sao để nó còn có thể hù đến Huyện thái gia, làm bị thương nhị công tử nhà ta!”

“Thực vậy đó, đến gấu thực cũng sẽ sợ cái con gấu lớn như ngươi.” Đã gặp mặt vài lần, hiện tại Mễ Bối đã không sợ cái đại thúc mặt ác tâm thiện này, liền dám mở miệng vui đùa.

Lỗ ba đao lơ đễnh ha ha cười to, nhắc tới hộp khảm trai sơn hồng trên bàn, “Đúng rồi, nơi này có một ít thuốc an thần, bổ khí, nhị công tử nhà ta nói ngày hôm qua Huyện thái gia bị sợ hãi, phải nghỉ ngơi cho tốt mới được, muốn ta nhắc nhở đại nhân nhất định phải dùng mỗi ngày.”

Quan tâm từng li từng tí làm cho Giang Yên Hồng nội tâm thực ấm áp, “Ta ngay bây giờ phải đi xem hắn.”

“Hôm nay sáng sớm hắn cùng lý Thị Lang bọn họ trở lại kinh rồi, tiếp qua không lâu chính là Trung thu rồi, phải đợi qua hết tiết mới có thể trở về.”

Chuyện tình chủ nhân phân công làm tốt rồi, Lỗ Ba Đao chắp tay cáo từ.

Tiểu thư đồng tiễn khách đi ra ngoài, trở về trông thấy tiểu thư hai tay chống cằm rầu rĩ dựa vào bên cửa sổ, hắn chuyển băng ghế dài ngồi vào bên cạnh nàng.

“Xảy ra chuyện gì? Vẻ mặt mất hứng.”

“Còn chưa nói lời cảm ơn với hắn — hắn đã đi, cảm thấy hắn đi thực không đúng lúc.” Không được gặp mặt làm cho nàng cảm thấy nếu có điều mất mát, trong lòng áp chế nỗi buồn bực không nói nên lời .

“Không sao đâu, Thị Lang đại nhân cực kỳ sảng khoái, hắn sẽ không so đo loại chuyện nhỏ nhặt này.” Mễ Bối mặc dù chỉ là thư đồng, nhưng bọn hắn chủ tớ cảm tình rất tốt, vừa mới có người ngoài ở đây không tiện nói, hiện tại nhịn không được an ủi hơn mấy câu.

“Nếu như không gặp Lỗ đại thúc , ta còn không biết chuyện ngươi đụng phải gấu, ngay cả thân thủ tốt như Thị Lang đại nhân cũng bị thương, có thể thấy được tình huống lúc ấy nhất định rất khẩn cấp, ngươi tại sao không nói?”

Nàng nghe ra trong khẩu khí có chút trách cứ cùng quan tâm sâu sắc, mỉm cười cảm ơn, “Lúc ấy mẹ ta đang ở đó, ngươi bảo ta làm sao mà nói?”

“Hiện tại chỉ có hai chúng ta, nói mau a.”

Tiểu thư đồng nhịn không được tò mò truy vấn, Giang Yên Hồng liền như kể chuyện nói lại quá trình mạo hiểm chiến đấu, hắn một bên nghe một bên vì tiểu thư mạng lớn bất tử mà đổ mồ hôi lạnh, một mực tán thưởng Mộ Thiên Tú võ nghệ cao cường.

“Tiểu thư, Thị Lang đại nhân thật là một bằng hữu thâm giao đáng giá, cởi mở, xả thân vì bạn, chờ hắn trở về, ngươi nhất định phải hảo hảo cám ơn hắn a.” Mễ Bối giống nhứ tiểu đại nhân phân phó luôn cho tiểu thư đi xem sắc mặt nhà người ta.

“Thật vậy chăng? Hắn thực chỉ coi ta là bằng hữu sao?” Câu chuyện chỉ nói đến đoạn con gấu bị đánh chết, phần mập mờ kế tiếp nàng mắc cỡ không nói.

“Đương nhiên không phải bằng hữu.” Mễ Bối theo lý thường mà nói.

“Vậy là cái gì?” Nàng khẩn trương truy vấn.

“Là bạn tốt, ngươi suy nghĩ một chút xem, chúng ta đã được hắn chiếu cố nhiều ít?”

Chính là nhiều lắm mới cảm thấy quái, “Tiểu Mễ, ngươi nghĩ, Mộ Thiên Tú có thể hay không đã nhìn ra ta là nữ rồi?”

“Hẳn là không có a.”

“Vậy ngươi có hay không cảm thấy hắn. . . . . . là lạ ?”

“Kì quái chỗ nào?”

“Ngươi nghĩ hắn có thể hay không. . . . . . thích nam nhân?”

Mễ Bối giống như nghe được thiên đại tiếu thoại ( ý là câu chuyện rất buồn cười) cười to không ngừng, nàng đỏ mặt đánh tiểu thư đồng không xem lời của nàng là thật.

“Ta là nói thật, ta cảm thấy được hắn hình như là.”

Mễ Bối lau lau nước mắt vì bật cười,vỗ vỗ vai tiểu thư, “Tiểu thư của ta thiếu gia, ngươi nghĩ nhiều qua rồi, nếu Thị Lang đại nhân không phải nam nhân mẫu mực, thì khắp thiên hạ không có nam nhân chân chính rồi.”

“Thật vậy chăng? Ta chính là nghĩ nhiều quá sao?”

Chương 5

Dưới bầu trời trong xanh như ngọc Lưu Ly, từng tòa lầu đài đình các chằng chịt vút lên trời cao, hành lang lợp ngói trùng điệp trải dài không ngớt, xuyên qua đình viện thật sâu, vượt qua một cái đầm nước xanh biếc, bờ hồ có một tòa họa đường khí thế bao la hùng vĩ.

Tuyên thành Quận Vương Mộ Thiên Ân năm vừa rồi mới nhược quán (tức là vừa được hai mươi tuổi) , một thân áo tơ tuyết trắng đứng ở trước thư án gỗ lim, trên gương mặt gầy không có quá nhiều biểu lộ, nhưng hạ bút lại cứng cáp hữu lực.

Quản gia cước bộ dồn dập tiến vào họa đường, Mộ Thiên Ân đang luyện chữ không vui liếc hạ nhân cả gan cắt đứt nhã hứng, quản gia sợ sệt báo cáo việc gấp.

“Cái gì? Tề quốc công chúa đến đây! Trong nội cung tại sao không thông báo trước?” Mộ Thiên Ân nhướng mày, đem bút lông đặt tại Thanh Ngọc bút án trên bàn, “Hắn đâu?”

Quản gia biết rõ chủ nhân chỉ chính là vị đệ đệ hồi phủ ăn tết kiêm dưỡng thương, chột dạ báo cáo, “Không biết. . . . . . Hẳn là ở trong phủ, chỉ là khắp nơi đều tìm không thấy.”

Mộ Thiên Ân hai tay chắp sau lưng, không nhanh không chậm dạo bước đi ra ngoài, “Hắn đại khái tránh ở thao trường (võ đài nơi quân sĩ thời xưa tập luyện), đi gọi hắn ra gặp khách, Công Chúa Điện Hạ chính là theo hắn mà tới.”

Thị Lang đại nhân không phải chân bị thương sao? Sao lại ở thao trường ( nơi quân sĩ ngày xưa luyện tập)? Quản gia tuy cảm thấy kỳ quái, cũng không dám hỏi nhiều, lập tức hướng thao trường chạy tới.

Mộ Thiên Ân còn chưa đi đến đại sảnh chỉ nghe thấy một hồi thanh âm đập bể đồ đạc binh bang, tiếp theo tiếng nói lảnh lót của thiếu nữ mười sáu tuổi Tề quốc công chúa truyền ra.

” Gọi Mộ Thiên Tú đi ra cho ta ——”

“Công Chúa Điện Hạ, xin ngài đừng như vậy.” Lô Song Yến mười bảy tuổi định đứng lên nàng là biểu tỷ bà con xa củaTề quốc công chúa, nàng theo hầu biểu muội công chúa này đã ba năm rồi, nhưng đối với thời điểm tính tình hung bạo phát nổ nàng là một cách đối phó đều không có, mỗi lần đều lựa lời khuyên bảo, bất quá bình thường cũng không có tác dụng mấy.

“Hắn cũng đã làm cho ta mất mặt, ta tại sao phải lưu lại cho hắn mặt mũi? Ta càng muốn đập bể ——” Bông chúa nắm lên Lưu Ly Tây Vực trong suốt sáng long lanh hung hăng ném trên mặt đất, tiện tay bắt thêm Hồng san hô bảo thụ cao hai thước .

Lúc này tuyên thành Quận Vương bước vào đại sảnh, mọi người đều thi lễ.

” Đệ đệ bảo bối kia của người đâu? Gọi hắn đi ra cho ta xem, chỉ đích danh hắn hộ vệ là cho hắn thiên đại mặt mũi rồi, còn dám giả chết không đi?” Công chúa thở phì phì mà đem san hô bảo thụ ném cho hắn.

“Chờ một chút sẽ đến, nếu công chúa không chê phiền toái mà nói…, trói lại mang đến Lĩnh Nam cũng không sao.” Mộ Thiên Ân thuận tay giúp công chúa đập san hô Bảo Thụ, cả mắt cũng không nháy một cái, ngược lại người bên cạnh không nỡ mà thở nhẹ ra tiếng.

” Là ngươi nói đó nha——”

Công chúa điêu ngoa làm bể một phòng bảo bối của người ta, còn bày ra bộ dáng kiêu ngạo dĩ nhiên, Lô Song Yến thật xấu hổ mà hướng về phía Tuyên thành Quận Vương bồi tội, đối mặt với hắn tuấn tú phiêu dật, má phấn của nàng lặng lẽ nổi lên một mạt đỏ ửng.

“Một việc nhỏ như thê, Lô cô nương không cần để trong lòng.”

Mộ Thiên Ân trong mắt lạnh nhạt hiện lên một tình cảm ấm áp khó hiểu, bởi vì Tề quốc công chúa theo sát đệ đệ, luôn xuất kỳ bất ý (hành động khi người ta không đề phòng) náo loạn trong phủ Quận Vương, bởi vậy từ khi nhận thức Lô Song Yến chuyên hầu hạ bên người công chúa, mỗi một lần gặp, hảo cảm cũng tăng thêm vài phần.

Đại sảnh một mảnh bừa bãi, đoàn người chuyển qua phòng khách phía sau, bọn nha đầu một lần nữa dâng lên trà bánh.

” Ngày Thái hậu đi Lĩnh Nam thăm viếng thân nhân đã quyết định rồi sao?”

“Đã quyết định, nhờ tài văn chương của ta.” Công chúa không nhẫn nại vỗ cái bàn, “Hắn là rùa rút đầu sao? Sao chậm như thế?”

“Thị Lang đại nhân chân bị thương, đương nhiên là đi chậm.” Lô song yến ôn nhu giải thích.

“Ai cần ngươi lắm miệng? !”

Lô Song Yến trên mặt một hồi xấu hổ, thoáng nhìn nụ cười trên khóe miệng Quận Vương, nàng càng cảm thấy lúng túng.

“Khi nào thì xuất phát?” Mộ Thiên Ân mỉm cười nhìn thiếu nữ ôn nhu làm cho người yêu thương .

Lô Song Yến cẩn thận liếc nhìn công chúa mới trả lời, “Qua hết Trùng Dương (Ngày 9/9 âm lịch. Ngày xưa người ta cho rằng số 9 là số dương, nên gọi là trùng dương) thì xuất phát, hạ nguyên trở về kinh.”

Lâu như thế? ! Mộ Thiên Ân cảm thấy không muốn, trong nội tâm bỗng nhiên có một chút khó chịu.

Công chúa nhìn ngang, không để ý tới hai người nói chuyện bên cạnh, một đôi mắt hạnh thẳng tắp nhìn chằm chằm cửa, trông thấy bóng dáng cao lớn chết tiệt xuất hiện, nàng lập tức nhảy dựng lên.

“Mộ Thiên Tú, ngươi cuối cùng cũng đến ——”

Trông thấy nữ nhân điêu ngoa tại trong sảnh nhảy nhót, Mộ Thiên Tú chịu không được đưa mắt nhìn lên trời, chân thấp chân cao khoa trương tiến vào phòng khách, giả trang ra một bộ dáng hành động bất tiện vụng về hành đại lễ quân thần.

“Bái kiến công chúa, hạ quan bởi vì vết thương ở chân không tiện đi lại, cho nên mới đến chậm, thỉnh công chúa thứ lỗi.”

“Không tiện đi lại còn đi thao trường luyện võ?” Mộ Thiên Ân nhàn nhạt liếc đệ đệ.

Hắn hoàn trả lại cho ca ca cái liếc mắt, không cẩn thận chọc tới Tề quốc công chúa loại hung thần ác sát này đã đủ đáng thương rồi, người trong nhà còn nhanh chóng đẩy hắn xuống hố lửa(ví với hoàn cảnh sống vô cùng bi thảm), hắn thật sự là mệnh khổ a! Hắn ngồi xuống, sợ người khác không phát hiện dường như cố ý kéo cao băng vải ở chân phải.

“Ai, ta là nhìn tới kiếm mà than thở, than cái chân đáng thương của ta đây không biết bao giờ mới có thể tốt được.”

Mộ Thiên Ân lạnh lùng cười, vết thương ở chân là sự thật, nhưng không có khoa trương được như hắn diễn, hắn rất rõ ràng, đây bất quá là lý do đệ đệ nghĩ để không bồi phượng giá đi Lĩnh Nam mà thôi.

“Mở ra, để cho ta xem là bị thương thật hay là giả ——” công chúa ngang ngược hạ lệnh.

“Công chúa, cái này quá ép khó người ta rồi .” Lô Song Yến nhịn không được mở miệng khuyên can.

“Nhiều lời ——”

Công chúa ngọc thủ giương lên liền hướng má phấn của Lô Song Yến vung tới, Mộ Thiên Ân cả kinh, đang muốn mở miệng ngăn cản, Mộ Thiên Tú bước dài một cái xông về phía trước, cái tát nộ khí đằng đằng rơi vào trên lồng ngực rắn chắc của hắn.

“Muốn đánh thì đánh ta là được rồi, làm gì đem tức giận phát trên người vô tội.” Mộ Thiên Tú quay đầu nhìn Lô Song Yến vì hắn mà nói chuyện vụng trộm nháy mắt mấy cái, rồi mới khoa trương ôm chân phải hô đau, nhảy dựng lên trở lại chỗ ngồi.

Lô Song Yến bị chọc nhịn không được, dấu mặt sau tay áo cười trộm.

Một màn này trong mắt Mộ Thiên Ân, sự không hài long đối với đệ đệ thêm sâu sắc.

Hắn chưa đủ tháng đã sanh ra, cơ thể yếu nhược nhiều bệnh, giống như tên của hắn, nhờ xin được Thiên Ân ( ơn trời ) mới có thể bình an trưởng thành.

Nhưng đệ đệ thì không giống , thân thể cường tráng, từ nhỏ theo phụ thân đánh Đông dẹp Bắc, độc chiếm tất cả sủng ái của phụ thân, không chỉ như thế, bằng hữu nhiều, nhân duyên tốt, mà ngay cả chuyện trước mắt, khi hắn còn không kịp phản ứng liền giúp Lô Song Yến trước, dễ dàng chiếm được nụ của cười giai nhân.

Hết thảy hết thảy những chuyện này đều làm cho hắn ghen ghét biết bao.

“Đừng có giả bộ ——” công chúa hung hăng quất vào chân hắn.

“Này , thật sự rất đau. Muốn xem không? Hảo, để ta cho ngươi xem” Hắn tức giận đến đá văng giày ra, kéo ống quần không buộc chặt, giật băng vải ra, lộ ra qua miệng vết thương do trảo gấu sắc bén.

Tuy nhiên miệng vết thương đã khép lại, nhưng ba đạo vết cào vừa dài lại sâu thoạt nhìn đã khiến người ta phát hoảng, công chúa hoa dung thất sắc xoay người sang chỗ khác, Lô Song Yến mới liếc qua liền vội vàng nhắm mắt lại, không dám nhìn nữa.

“Đừng khách khí, xem nhiều một chút nữa.”

Mộ Yên Tú đắc ý dương dương tự đắc mà đem chân dài ngả vào trước mặt công chúa, công chúa sợ tới mức trốn phía sau Lô Song Yến, Mộ Thiên Ân liếc xéo đệ đệ vô lễ làm càn, hắn lúc này mới thu chân, ngoan ngoãn ngồi xuống.

“Công Chúa Điện Hạ, Thị Lang đại nhân thật sự bị thương không nhẹ, không thể miễn cưỡng hắn đi, sau này nếu vì vậy liên lụy hành trình của thái hậu, vậy thì hỏng bét.” Lô Song Yến nhân cơ hội khuyên công chúa lần nữa.

Mộ Thiên Tú âm thầm đắc ý. Ha ha, chân này bị thương thật là đáng giá, chẳng những cứu Giang Thanh Mặc, cũng cứu mình.

Công chúa tức giận tới mức dậm chân, tâm bất cam lòng bất nguyện dẹp đường hồi cung, Mộ gia huynh đệ cùng nhau cung kính tiễn đến ngoài cửa lớn.

Một cỗ kiệu chờ ở ven đường, chờ lục du hương xa hoa lệ ** đi qua mới tiến vào phủ Quận Vương, Mộ gia huynh đệ cùng nhau nghênh đón mẫu thân đại nhân sáng sớm đã đi miếu dâng hương cầu phúc .

” Loan giá vừa rồi là công chúa sao?” Mộ lão phu nhân khẩn trương hỏi thăm không ngừng.

“Nàng là đến xem có người giả chết hay không.” Mộ Thiên Ân chăm chú nhìn đệ đệ may mắn tránh được một kiếp , vừa mới nếu như không phải Lô Song Yến ra mặt cầu tình, hắn thật đúng là muốn đem đệ đệ kín đáo đưa cho Tề quốc công chúa, làm cho nàng hảo hảo mà”quản giáo” một hồi.

“Đi, mới đúng là chết thật.” Mộ Thiên Tú chịu không nổi phất phất tay.

“Khó có được công chúa ưu ái như vậy, vui mừng còn không kịp, sao có thể nói mấy lời bất kính này? Nếu như có thể cưới được công chúa, là vinh quang của Mộ gia chúng ta.” Mộ lão phu nhân nhịn không được mắng tiểu nhi tử không hiểu chuyện vài câu.

“Trưởng ấu ( lớn nhỏ) có thứ tự, đại ca cũng còn chưa cưới vợ, nhi tử sao dám đoạt trước đại ca ?”

“Đó là đại ca ngươi ánh mắt cao, những người đến thăm nhà cầu hôn đều là vài tiểu quan phẩm vị thấp, không đủ phân lượng đảm đương chức danhQuận Vương phi của nhà chúng ta.”

“Công chúa thì đủ phân lượng rồi? Mẫu thân cùng đại ca đều đã muốn cùng hoàng gia kết thân như thế, loại quang tông diệu tổ ( ý nói là rạng rỡ tổ tông) – hảo sự này xin nhường cho đại ca a.”

“Cũng giống như ngươi đem tước vị Quận Vương tặng cho ta?” Mộ Thiên Ân khẩu khí cùng ánh mắt đều bén nhọn lạnh như băng.

Lại đề cập đến cái này? ! Mộ Thiên Tú không hài lòngliếc xéo đại ca, một đôi mắt đen thẫm vì phẫn nộ càng thêm nóng rực chói lọi đị thường, hai đầu lông mày ẩn hiện thần thái kiêu ngạo.

Mộ lão phu nhân khẩn trương nhìn hai đứa con trai giằng co.

Hai năm trước, lúc Tuyên thành Quận Vương tiền nhiệm Mộ Ngạo Vân bệnh tình nguy kịch, đã từng có tướng lãnh thỉnh cầu đem Quận Vương tước vị truyền cho người đồng hành cùng hắn nam chinh bắc chiến là con thứ Mộ Thiên Tú, mà không contrưởng Mộ Thiên Ân phải ốm yếu

vô dụng, nhưng cuối cùng Mộ Ngạo Vân vẫn là đem tước vị truyền cho con trưởng.

Ngay cả như vậy, chuyện này vẫn ở trong lòng Mộ Thiên Ân, trở thành vướng mắc khó giải, thành Mộ Thiên Tú vĩnh viễn đắc tội qua hắn, thành mấu chốt khiến cảm tình huynh đệ vỡ tan .

“Sao vậy? Ngươi không phải giỏi nói, nhanh mồm nhanh miệng lắm sao? Sao lại không nói lời nào vậy?” Nụ cười trở lanh nhạt trên mặt Mộ Thiên Ân trở nên có chút vặn vẹo.

Mộ Thiên Tú dùng sức hít một hơi, cực lực chèn ép cơn tức giận muốn dâng lên.

Phụ thân trước khi lâm chung nhắn nhủ hắn nên thông cảm nhiều cho đại ca, hắn thử qua rồi, nhưng vô ích, vì tránh cho huynh đệ xung đột trực tiếp, hắn rõ ràng đi đến Lam Điền biệt thự, hai năm đã trôi qua, đại ca vẫn như cũ, hắn thật sự không còn cách nào.

“Dù sao nói gì ngươi cũng không tin, ta cần gì phải lãng phí lời lẽ? Ngày mai ta liền trở về Lam Điền, miễn cho ngươi chướng mắt.”

“Ngươi thỉnh thoảng cũng nên vì Quận Vương phủ làm chút chuyện a, năm nay chuyện thu thuế ta giao cho ngươi xử lý, chờ thu hết lại trở về.” Mộ Thiên Ân lúc này đây thật sự rất không sảng khoái, không có ý định đơn giản như thế lại để đệ đệ khoái hoạt trở về.

” Chuyện thu thuế ta không hiểu.”

“Không hiểu thì hỏi thủ kho, đừng nghĩ chuồn êm, bằng không ta tự mình đi Lam Điền mời ngươi trở về.”

“Ta đã nhường ngươi rồi, ngươi không cần phải càng lúc càng quá đáng” Mộ Thiên Tú tức giận đến nắm chặt nắm tay.

“Tú nhi ——” Mộ lão phu nhân tranh thủ thời gian giữ chặt tiểu nhi tử. Con lớn thân thể gầy yếu, sao chịu nổi một quyền này của hắn, huống chi hai huynh đệ có thể nào lấy quyền cước hướng nhau.

Mộ Thiên Tú nhìn sự trách cứ trên mặt mẫu thân, không thể không cúi đầu thừa nhận, trừng đại ca, phẫn giận cất bước rời đi.

“Ngươi đã quên cà thọt .” Mộ Thiên Ân khóe miệng nổi lên nụ cười chiến thắng.

“Đa tạ nhắc nhở.”

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ba ngón tay thon dài cứng ngắc dừng lại trên bàn tính, có chút run run, do dự nửa ngày, cuối cùng quyết định muốn đẩy các hạt tính châu rồi, tuy nhiên lại gẩy sai vị trí, ão não định sữa chửa lại lắc lư tay, đụng vào làm rối loạn tất cả hạt tính châu.

“A —— tức chết ta!”

Mộ Thiên Tú tức giận nắm bàn tính lên, dùng sức ném ra ngoài cửa sổ, muốn hắn vũ đao lộng kiếm, có khả năng; muốn hắn vũ văn lộng mặc ( ý nói làm văn viết chữ ), cũng đúng; muốn hắn thổi sáo đánh đàn, rất tốt, nhưng là nếu như muốn hắn gảy bàn tính tính sổ…, vậy chết chắc rồi.

Thủ kho chạy ra nhặt bàn tính về, Mộ Thiên Tú một bả đoạt lấy bàn tính, cơn giận còn sót lại chưa tiêu hết lại ném thêm lần nữa.

“Không chío phép nhặt!”

“Không có bàn tính làm sao mà tính?”

“Ta không tính .” Hai tay của hắn ôm trước ngực, một bộ dạng quyết tâm bãi công .

“Cái này sao có thể, Quận Vương đã nói. . . . . .” Thủ kho nhỏ giọng khuyên giải.

Hắn mất hết kiên nhẫn phát cáu lên, “Hắn nói một câu liền làm cho ta cực khổ muốn chết, từ lúc thu hoạch tính đến Trùng Dương, sổ kế toán còn chưa có tính hết, ta chịu không nổi rồi, ta không tính nữa.”

Thủ kho một lần nữa lượm bàn tính về, hắn tại Quận Vương phủ công tác mười năm rồi, biết rõ nhị công tử là người hiền hoà, độ lượng, cho dù phát giận cũng sẽ không thật sự trách tội xuống, lão nhân gia cười hòa theo, kiên nhẫn lừa thiếu niên lại tiếp tục.

“Thị Lang đại nhân đánh bàn tính càng lúc càng tốt lắm, tin tưởng kế tiếp nhất định sẽ rất nhanh, rất nhanh.”

Hắn linh cơ vừa động, ôm lấy vai lão nhân thương lượng, “Ta mau nữa cũng không nhanh bằng ngươi, không bằng ngươi tính, ta ghi chép, chúng ta nhanh lên kết thúc chuyện này, ngươi thoải mái, ta khoái hoạt, ngươi không nói, ta không nói, không có ai biết.”

“Hắc hắc, cái này Quận Vương đã sớm đã phân phó rồi, tiểu nhân nào dám biết rõ rồi mà còn cố phạm phải, ngài tạm tha cho tiểu nhân a.” Thủ kho lo lắng cho tiền đồ mà cười khan hai tiếng.

Đại ca thật ác độc, thật sự rất ác độc, lại nghĩ ra được chiêu ác độc này chỉnh hắn! Hắn buông lão nhân ra, sắc mặt khó coi liền xông ra ngoài.

“Ngài muốn đi đâu nha?” Thủ kho khẩn trương đuổi theo ra nhà kho.

“Ta đi tìm hắn tính sổ!”

Mộ Thiên Tú cước bộ nặng nề xuyên qua cửa hông ngoại viện, lướt qua đình các hoa viên, men theo hành lang thật dài hướng chỗ sâu trong đình viện đi đến, đi qua bờ hồ hai bầy thủy nhạn không hẹn mà cùng vỗ cánh bay cao, hắn không khỏi dừng bước lại, ngẩng đầu nhìn ngắm.

Đã tháng chin rồi, chim di trú đều đi về phía nam tránh đông, nguyên bản ngạn chỉ đinh lan bên bờ hồ, hôm nay một mảnh khô vàng hiu quạnh, chỉ chớp mắt lưu lại ở bên ngoài đã hơn một tháng.

Hắn rất muốn trở lại Lam Điền trải qua cuộc sống Tiêu Dao, rất muốn cùng lỗ ba đao thống thống khoái khoái uống vài chén, càng muốn trêu chọc Giang Thanh Mặc phản ứng thật thú vị.

Vừa nghĩ đến liền tác động tâm tư của hắn , trên khuôn mặt tuấn tú con ngươi ảm đạm của hắn trong nháy mắt phát sáng lên.

“Giang huynh, lâu như thế không gặp, nghĩ tới ta sao? Hay là càng mừng rỡ thoải mái?”

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Một đám chim di trú bay về phía nam, Giang Yên Hồng sững sờ nhìn ngoài cửa sổ, không tự chủ xoa lấy gò má bên trái, địa phương từng bị bàn tay to ôn nhu mơn trớn . . . . . .

Trung thu qua, hắn không có trở về, Trọng Dương qua, hắn còn chưa có trở lại. . . . . .

Lâu như thế, có lẽ hắn sẽ không trở về . . . . . . Có lẽ bạn hắn nói là sự thật. . . . . .

“Đại nhân, ngài đau răng?”

“Không có nha.” Nàng thu tay lại, ngượng ngùng nhìn sư gia đứng trước thư án.

Hà Nhất Vấn cười cười. Gần đây Huyện thái gia luôn sờ sờ gò má nhíu mày không nói, không phải đau răng là cái gì? Hắn hảo tâm khuyên bảo, “Đau răng không

phải bệnh, khi đau nhức muốn đòi mạng người, cố gắng nhẫn nhịn không phải biện pháp, ta quen một đại phu rất biết xem răng, chờ một chút ta liền đi gọi hắn tới.”

“Không cần, thật sự không cần.”

“Hắn rất biết xem răng, thật sự sẽ không đau nhức.”

“Đúng rồi, ngươi không phải muốn cùng thê tử ngươi trở lại nhà mẹ đẻ một chuyến sao? Mau đi đi, hảo hảo chơi, không cần phải gấp gáp quay trở về.” Nàng vội vàng đuổi người, miễn cho bị hắn bức đi xem răng.

“Đúng rồi, nhà mẹ đẻ nương tử của ta ngay tại ngoại ô thành Trường An, có muốn ta thuận tiện ngoặt đi Quận Vương phủ nhìn xem hay không? Đã qua Trùng Dương, Thị Lang đại nhân còn chưa có trở lại, ai, thiếu hắn, cảm giác, cảm thấy thật quạnh quẽ.”

Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, bị nói trúng tâm sự Giang Yên Hồng không khỏi mặt đỏ, rồi lại nhịn không được thấp giọng thở dài.

“Không cần, ta nghĩ hắn hẳn là cùng công chúa đi Lĩnh Nam rồi, trở về sau này chính là Phò mã .”

“Thật sao? !” Hà Nhất Vấn kinh hỉ kêu to, “Ta biết rõ Thị Lang đại nhân không phải vật trong ao (ý nói người tầm thường), người như vậy sao lại có khả năng một mực ở Lam Điền làm người rảnh rỗi nha, như thế rất tốt rồi, ta cuối cùng cũng quen biết người trong hoàng cung rồi, tốt quá.”

Hừ, hoàng cung thì giỏi lắm sao? Công chúa thì hay lắm sao? Nàng có chút không phục chu chu cái miệng nhỏ nhắn.

“Đại nhân đợi thăng chức nha, Thị Lang đại nhân đạt đến một trình độ nào đó rồi, hắn nhất định sẽ đề bạt đại nhân lên kinh làm đại quan , đến lúc đó đại nhân cũng đừng quên mang thuộc hạ cùng đi.”

“Hảo hảo hảo, nếu có một ngày như vậy mà nói.” Nàng thuận miệng đáp ứng, dù sao nhất định không có ngày như vậy , sư gia chậm rãi chờ a.

Hà Nhất Vấn cao hứng được gống như đã được thăng chức đến kinh thành, như dung cánh mà bay trở về nhà.

Giang Yên Hồng một mình ngồi trong chốc lát, một loại buồn bực như sương mù chậm rãi phiêu chạy lên não, rõ ràng cưỡi lấy ngựa đi ra ngoài giải sầu, từ từ ra khỏi thị trấn, chẳng có mục đích mà đi về phía đồng ruộng.

Ai, nghĩ cũng biết rồi, lâu như thế không có trở về hắn hẳn là cùng công chúa đi Lĩnh Nam rồi, trên đường đi khanh khanh ta ta, sau này trở về thuận lý thành chương ( hợp lý) ở cùng nhau, nhanh chóng nở mày nở mặt làm Phò mã gia của hắn đi.

Hắn sẽ không trở về rồi.

Như vậy cũng tốt, nàng rốt cuộc không cần ngại hắn nhiều chuyện, sợ hắn trêu cợt, cũng không cần lo lắng bị hắn vạch trần thân phận, càng không cần phải hao tâm tốn sức đi đoán hắn là đàn lang, hay là đàn khanh, dù sao hắn và nàng không có vấn đề gì rồi, chính là. . . . . .

Chính là tại sao? Tại sao tại thời điểm cuối cùng có thể hoàn toàn thoát khỏi cái phiền toái này, nàng thậm chí có loại cảm giác không nỡ? Lão cảm thấy trong nội tâm bị cái gì gì đó lôi kéo.

Trong lúc bất tri bất giác, Giang Yên Hồng đi đến đường lớn giữa các cánh đồng, lão phu phụ ở quán trà ven đường không biết nàng là Huyện lệnh, xem như khách nhân bình thường nhiệt tâm bắt chuyện, nàng xuống ngựa uống chén trà nóng, nghỉ ngơi một chút.

“Đại thúc, đại thẩm, từ nơi này đến gần Trường An mất bao lâu?”

“Cưỡi ngựa nửa ngày là đến nơi, đi bộ đại khái mất một ngày.” Đại thúc hảo tâm nói: “Tiểu ca, ngươi muốn đi Trường An sao? Trời cũng sắp tối, nếu không vội ngày mai hẵng đi a.”

“Không có việc gì, ta chỉ thuận miệng hỏi một chút.” Nàng ngồi ở bên cạnh quán trà, thảnh thơi nhìn thương lữ cùng người đi đường vãng lai.

Phương xa bụi đất tung bay, có người cưỡi ngựa nhanh hướng tới bên này, đến khi bóng dáng tiến vào tầm mắt, nàng kinh ngạc ngồi thẳng người, tiếp theo đứng lên, nửa thân người cơ hồ muốn thò ra ngoài quán trà.

“Mộ Thiên Tú? !”

“Giang huynh? !” Mộ Thiên Tú đang cưỡi ngựa tốc hành liền ghìm chặt dây cương, lăn xuống ngựa, không thể chờ đợi được mà vọt tới phía trước nàng.

Nàng mở to đôi mắt kinh ngạc nhìn hắn không chớp mắt, nhìn hắn há mồm thở dốc, bộ dạng toàn thân mồ hôi đầm đìa, giống như rất vội vàng đi một đoạn đường rất dài.

“Ngươi sao lại ở chỗ này? Ngươi không phải cùng công chúa đi Lĩnh Nam sao?”

“Ai nói vậy ! Ta chỉ là có chút sự tình phải ở lại trong kinh.”

Hắn vốn là muốn đi tìm đại ca tính sổ , đi đến nửa đường đột nhiên nhớ tới tiểu tử này, tưởng niệm càng không thể cứu vãn. Nhịn không được liền giục ngựa chạy trở lại Lam Điền, không nghĩ tới sẽ gặp gỡ trên đường lớn ở cánh đồng, hắn thật sự trất là cao hứng.“Ngươi sao lại ở chỗ này? Ngươi đang ở đây chờ ta sao?”

Mặt nàng nóng lên, thề thốt phủ nhận, “Ta chỉ đi ngựa ra tùy tiện dạo.”

“Như vậy còn chạm mặt nhau, chúng ta thật đúng là có duyên.”

“Ai có duyên với ngươi? Nói chuyện luôn không đứng đắn như thế, thiệt là.” Nói ra cũng kỳ quái,tuy mắng như thế, nhưng sương mù bao phủ trong lòng tự dưng tản mát hết, tâm tình lập tức như trời quang mây tạnh.

Mộ Thiên Tú đem ngựa giao cho đại thúc quán trà, kêu rượu đục ( rượu chưa lọc) cùng chút thức ăn, vì nhau rót đầy ly rượu, tâm tình vui sướng uống một hơi cạn sạch.

“Còn đau không?” Nàng quan tâm nhìn chân phải của hắn một chút.

“Toàn bộ đều tốt lắm, Giang huynh không cần để trong lòng.”

Hắn quan tâm hỏi tất cả sự tình lớn nhỏ phát sinh trong một tháng này ở Lam Điền, nàng cũng không thấy phiền báo cáo từng cái, hai người tán gẫu cho tới mặt trời về đằng tây, lão phu thê ở quán trà vẻ mặt khó xử nói cho khách nhân bọn họ muốn đóng quán rồi, họ mới dắt ngựa, rời đi quán trà.

Hắn quay đầu nhìn về phía Trường An, nghĩ nghĩ, hay là ngoan ngoãn trở về tốt hơn, nếu đại ca thật sự chạy tới Lam Điền tìm phiền toái, đến lúc đó chẳng những Lỗ Ba Đao ở thế khó xử, thân là Lam Điền Huyện lệnh Giang Thanh Mặc chỉ sợ cũng sẽ vô duyên vô cớ bị liên quan đến.

“Ta nên trở về Trường An rồi, ta tại Quận Vương phủ còn có chút sự tình chưa làm xong xuôi.”

“Cái gì? Ngươi phải về Trường An?” Nàng không thể tin được kêu lên.

“Không có biện pháp, có chút việc.”

Hắn ngoái đầu lại nhìn khuôn mặt làm cho hắn thực sự không có biện phá , làm hại hắn hoài nghi mình có phải là yêu mến nam nhân thật hay không, làm hại hắn không biết nên làm sao cầm giữ loại tình cảm mập mờ này, làm hại hắn trở nên không giống chính mình.

Lại là loại ánh mắt ôn nhu, ánh mắt giống như xem thấu nàng là nữ nhân, nàng khẩn trương nuốt nước miếng, tâm trạng vốn bình lặng nhảy dựng lên.

“Giang huynh, ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . . Cái kia. . . . . .”

“Ta, ta thế nào?” Có chuyện gì nói mau, không cần phải ấp a ấp úng, làm hại nàng nôn nóng muốn chết.

Hắn rất muốn phun ra thật nhanh, chính là lời nói mắc kẹt tại yết hầu, thế nào cũng nói không ra miệng, mặt hắn đỏ lên, từ túi tiền bên hông xuất ra một vật nhét vào trong tay đối phương.

Nàng xem ngọc bội trong tay dùng thượng đẳng Bạch Ngọc khắc thành, liếc mắt một cái, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hắn, “Đây là. . . . . .”

Đồng tâm kết, hai người mang tại thắt lưng, đồng tâm kết trong mơ, đây là vật đính ước nha! Giang Yên Hồng bưng lấy đồng tâm kết nóng phỏng tay, sợ đến không biết làm như thế nào cho phải.

“. . . . . . Ta hi vọng ngươi nhận lấy.”

“Ta, ta, ta không thể nhận, không thể. . . . . .”

Mộ Thiên Tú chỉ cảm thấy trong lòng từng đợt đau đớn, xấu hổ cắn răng một cái, xoay người nhảy lên lưng ngựa, hướng Trường An thẳng tắp chạy đi.

Nàng sợ hãi xấu hổ rối loạn mà bưng lấy đồng tâm kết, giật mình thất thần nhìn bụi đất tung bay phương xa.

*** Đồng tâm kết: tín vật đính ước của nam nữ thời xưa.

Chương 6

Một bầu trời thu xanh biếc trong veo như rửa, một cái bạch cầu tung bay trên không, bốn thiếu niên trong sân đá cầu, bên cạnh một đám người vây quanh vô cùng náo nhiệt.

“Đến lượt ta rồi.”

Mộ Thiên Tú dùng sức đá một cái, tầm mắt của mọi người theo quả cầu bị đá bay cao thẳng tắp trên lên, lên cao khoảng chừng một cái tháp, mọi người vỗ tay khen hay, ánh mắt tán thưởng theo quả cầu đi xuống, âm thanh reo hò ầm ĩ giống như bị người ta dùng kéo cắt đột nhiên im bặt.

Quận Vương đứng ở bên cạnh từ lúc nào? !

Mọi người vội vàng hành lễ, cúi đầu đứng vững,khung cảnh náo nhiệt thoáng cái tliền an tĩnh lại.

“Đại ca, muốn chơi sao?” Mộ Thiên Tú dùng chân tiếp đượ cầu, nhẹ nhàng dẫn bóng, quả cầu như biết nghe lời theo chân hắn mà lúc lên lúc xuống.

“Nghe nói có người nào đó tinh lực quá thừa càn quấy ở đây, ta sang đây xem xem.”

Mộ Thiên Ân cảm thấy rất kỳ quái, đệ đệ vô cớ mất tích, vốn cho là hắn chuồn êm trở lại Lam Điền, không nghĩ tới đêm đó sẽ trở lại rồi, sau khi về lại ngoan ngoãn ở tại phòng kho tính sổ, ngay cổ họng cũng chưa từng thốt lên một tiếng, thật vất vả tính toán hết sổ sách, hắn cũng không nhanh chóng trở về, còn có hứng thú ở lại Quận Vương phủ chơi đùa, thật sự có chút khác thường.

“Chỉ là chơi đùa, nào có náo loạn.” Hắn đá trái cầu, mạn bất kinh tâm ( thờ ơ)mà phản bác lại.

Ai, cho dù trở về, đại khái là sẽ nhịn không được lại đi tìm tiểu tử kia a, nhưng là bây giờ thật sự không biết nên làm sao đối mặt, rõ ràng ở chỗ này hồ đồ vài ngày, chờ hiểu rõ ràng lại trở về thôi.

“Huyên náo như thế khiến cho nhiều người không làm việc, còn nói không náo loạn sao.” Mộ Thiên Ân mục quang lạnh lùng quét một vòng, mọi người rụt cổ, ngoan ngoãn cáo lui.

“Nhờ hồng phúc của ngươi, không được chơi nữa.” Mộ Thiên Tú nâng cầu, hai tay chống nạnh nhìn ca ca.

“Còn chơi cái gì, tả Thượng Thư tới tìm ngươi, hiện tại đang đợi tại phòng khách.”

“Phiền toái đường đường Quận Vương đến thông báo, thật sự ngại quá.”

” Đã biết nói ngại ngùng thì cũng đừng mặc như thế đi ra ngoài gặp khách, người không biết còn tưởng rằng ta bạc đãi đệ đệ.”

Mộ Thiên Tú cúi đầu nhìn xem chính mình, vì thuận tiện đá cầu, tùy tiện mặc bộ áo đuôi ngắn tay áo chật, trái ngược với hắn luôn tùy tiện, đại ca luôn cẩn thận tỉ mỉ, vĩnh viễn đều giống như vừa sửa sang rất tốt dung nhan luôn ở trạng thái đoan chính, hắn bội phục có chút ít chịu không được, cười vỗ vỗ vai đại ca.

“Hảo, ta đây đi thay quần áo, sẽ không để cho ngươi mất mặt .”

Mộ Thiên Ân hơi sững sờ,cảm giác trầm mà có lực trên vai vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, quen thuộc chính là phương pháp chào hỏi của đệ đệ, nhưng theo sự phát triển tuổi tác, quan hệ huynh đệ tựa hồ càng lúc càng lạ lẫm, trong hai năm qua không thường gặp mặt, ở cùng một chỗ lâu như lúc này cũng là việc hiếm có, cách chào hỏi quen thuộc cũng là chuyện lâu rồi không xảy ra, điều này làm cho hắn có một loại cảm giác kỳ quái nói không nên lời.

Mộ Thiên Tú trở về phòng thay đổi một bộ áo bào mỹ lê, tinh thần sáng láng đi đến phòng khách, Tả Thừa Bình khoảng hơn sáu mươi tuổi cười ha hả đứng lên, hai người đã lâu không gặp chắp tay hành lễ với nhau, ân cần chào hỏi.

“Lão phu cũng nên nói thẳng vào vấn đề rồi, lão phu hôm nay tới là muốn làm bà mối.” Tả Thừa Bình cao hứng sờ mó chum râu dê của hắn.

Mộ Thiên Tú thiếu chút nữa phun trà, chùi chùi mặt, cười hì hì từ chối, “Đại ca của ta còn chưa có lấy, Thượng Thư đại nhân nhân tiện cũng không vội tính đến chuyện của ta .”

“Nếu có cơ hội lão phu dĩ nhiên muốn vì Quận Vương cùng Thị Lang dắt một cái hồng tuyến, nhưng lần này lão phu là nghĩ thay môn sinh bảo bối của ta Giang Thanh Mặc kia làm mai.”

Khoa thi năm ngoái Tả Thừa Bình là quan chủ khảo, sĩ tử thi đậu qua tay hắn đều xem như môn sinh của hắn, dự định cùng Giang Thanh Mặc gây dựng chút tình nghĩa ân sư, đối với người thanh niên tài năng này, Tả Thái Bình vô cùng hợp ý.

“Vì Giang huynh làm mai? !” Đột nhiên nghe tiểu tử kia muốn lấy vợ, hắn giật mình đến cơ hồ muốn từ trên ghế bắn lên .

“Phòng Thiểu Khanh rất vừa ý hắn, nhờ vả lão phu đi làm mối, nghe nói Thị Lang đại nhân cùng hắn rất thân quen , cho nên lão phu thỉnh Thị Lang đại nhân cùng ta đi một chuyến.”

Đi, đương nhiên phải đi!

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Giang Yên Hồng cười cứng ngắc, hai mắt lo lắng bất an liếc về phía Mộ Thiên Tú ngồi ở đối diện, con ngươi đen nguyên bản rủ xuống một nữa thình lình nhìn lên cao, thẳng tắp nhìn về phía nàng, nàng lung túng phải đem tầm mắt nhảy đến trên người Tả Thừa Bình, ân sư vui vẻ đang hướng mẫu thân làm mối cầu hôn.

“Lão phu nhân thấy như thế nào?”

“Cái này. . . . . . Cám ơn hảo ý của Thượng Thư, chính là. . . . . . Thanh nhi tuổi còn nhỏ, chờ thêm chút thời gian hẵng nói sau.” Giang mẫu không có ngờ tới sẽ có người đến thăm cầu hôn, nữ nhân nữ giả nam trang ngồi ở trên công đường còn khã dĩ lừa lừa mọi người, vào phòng làm sao có thể gạt được thê tử, nàng vừa khẩn trương lại sợ hãi, lắp bắp chối từ.

“Không nhỏ rồi, Thanh Mặc năm nay mười chín, lễ mừng năm mới liền lad nhược quán (thời xưa gọi thanh niên khoảng 20 tuổi là nhược quán) rồi, hẵng nên lấy vợ sinh con .” Tả Thừa Bình vốn cho rằng một hôn sự tốt như thế hẳn là thuận lợi nước chảy thành sông, không nghĩ tới Giang gia lại chối từ, hắn nhẫn nại tính tình, ân cần thúc giục.

“Lão phu nhân, ngài cũng nên gật đầu đi a, loại chuyện tốt này cũng không phải là mỗi ngày đều có .” Một bên sư gia Hà Nhất Vấn liều mình cổ vũ, Quang Lộc tự Phòng Thiểu Khanh này chính là đại quan nội vụ chưởng quản trong nội cung, quan hệ rộng, môn đạo thông — nếu thật sự cưới thiên kim Phòng gia, từ nay về sau quan vận hanh thông (đường làm quan rộng mở), hắn cũng theo gà chó lên trời (Câu này tương tự một người làm quan cả họ được nhờ. Theo truyền thuyết Hoài Nam Vương Lưu An sau khi tu luyện thành tiên, đem tiên dược còn dư vãi ngoài sân, gà chó ăn tiên đơn xong đều bay lên trời. Về sau dùng “gà chó lên trời” để ví với một người có thế lực thì những người có quan hệ với anh ta đều được nhờ).

Giang mẫu hết lời, ánh mắt cầu cứu nhìn về phía nữ nhân, Giang Yên Hồng tiếp chuyện.

“Ân sư, đệ tử đảm đương chức Huyện lệnh không đến một năm, còn rất nhiều việc muốn học, sợ không có thời gian chiếu cố giai nhân, cho nên việc hôn nhân này. . . . . . Thật sự không nên. . . . . . Làm cho ân sư một chuyến đi về tay không, đệ tử rất băn khoăn.”

“Thượng Thư đại nhân, thiếu gia nhà chúng ta thật sự bề bộn nhiều việc, bề bộn nhiều việc.” Mễ Bối nhịn không được lo lắng chen vào phụ họa.

“Chuyện này có gì phải lo lắng ? Ta nhất định sẽ càng cố gắng hiệp trợ đại nhân, tuyệt đối sẽ không làm cho đại nhân bận đến không rảnh chiếu cố kiều thê.” Hà Nhất Vấn mặt mày hớn hở vỗ ngực cam đoan.

“Có câu thành gia lập nghiệp, thành gia rồi mới có thể yên tâm làm đại sự.”

Mộ Thiên Tú cười xấu xa, tiếp theo nói: “Ừ, cái này đúng là cần lo lắng , Phòng thiếu khanh tướng người ngũ đoản , làn da đen giống như than củi, Phòng phu nhân mắt đã nhỏ răng lại lởm chởm, hai người bọn họ sinh nữ nhi. . . . . . Hắc hắc. . . . . .”

Hắc hắc, Thị Lang đại nhân thật lâu không có nói chuyện cuối cùng đã lên tiếng, Mễ Bối thật là cao hứng, vụng trộm vỗ vỗ lưng tiểu thư, chuyện này yên tâm rồi.

Yên tâm cái gì mà yên tâm, nàng căn bản là làm cho không hiểu tên kia an tâm cái gì.

Ngày đó hắn đột nhiên đưa đồng tâm kết, hại nàng sợ đến không biết làm như thế nào cho phải, về đến nhà cũng không dám nói gì, hôm nay hắn và ân sư cùng tới cửa cầu hôn, rốt cuộc muốn đùa giỡn cái gì, nàng một chút cũng không hiểu.

Tả Thừa Bình hảo bực bội mặt trắng không còn chút máu liếc Mộ Thiên Tú làm trở ngại chứ không giúp được gì, tranh thủ thời gian quay đầu lại khử độc.

“Phòng tiểu thư lớn lên. . . . . . cũng không tệ lắm, huống chi cưới vợ lấy đức làm đầu, phòng thiếu khanh gia giáo nghiêm minh, phòng tiểu thư đức hạnh đoan chính, tuyệt đối là hiền thê hiếm có.”

“Nói cũng đúng, nghe nói chỉ cần nha đầu hành vi 『có chút bất chính 』, Phòng tiểu thư lập tức 『 Nghiêm gia quản giáo 』, khoảng mấy tháng phải đổi một nha đầu, đến bây giờ còn không có tìm được nha đầu xứng với『 đức hạnh 』của tiểu thư.” Mộ Thiên Tú lành lạnh tiếp lời. ( Myumyu: Công phu dìm hàng của Tú ca thật kinh người J)

“Đệ tử vô đức vô năng, chỉ sợ không xứng với Phòng tiểu thư.” Giang Yên Hồng đả xà tùy côn ( tương tự câu tát nước theo mưa).

“Ngươi đừng nghe hắn nói loạn, Phòng tiểu thư rất tốt.” Tả Thừa Bình nói lời hay khuyên bảo.

“Phòng tiểu thư đương nhiên tốt, không tốt chính là những nha đầu kia, chỉ có thể trách các nàng số mệnh không tốt, gặp phải chủ nhân nghiêm khắc, đương nhiên không thể trách chủ tử.”

Tả Thừa Bình cuối cùng chịu không nổi rồi, quay đầu hướng Mộ Thiên Tú phẫn nộ trừng mắt, “Thị Lang đại nhân, ngươi không giúp đỡ làm mai coi như xong, tại sao một mực phá ta?”

“Ta chỉ là ăn ngay nói thật thôi.” Mộ Thiên Tú giả trang một bộ mặt vô tội.

“Sớm biết như vậy đã không mời ngươi cùng đi rồi, thật sự là tức chết lão phu, ta xin cáo từ.” Tả Thừa Bình thở phì phì đi ra ngoài.

Giang Yên Hồng tranh thủ thời gian cung tiễn ân sư, trên đường đi từ đại sảnh đến cửa lớn nàng thỉnh thoảng cúi người nói xin lỗi, thẳng đến cỗ kiệu của Tả Thừa Bình rời khỏi huyện nha, biến mất tại cuối đường lớn, nàng lúc này mới yên tâm một nửa, chuyển con mắt nhìn về phía một nửa lo lắng khác —— Mộ Thiên Tú.

“Giang huynh, cái kia. . . . . . Ta có ít lời muốn nói với ngươi. . . . . .”

Nàng chính là sợ cái này, nếu như hắn nhìn ra nàng là nữ , nàng chết chắc rồi, nếu như hắn thích là nam nhân, nàng cũng chết chắc luôn, chuyện đã đến nước này, hay là ba mươi sáu kế tẩu vi thượng sách.

“Thị Lang đại nhân, không tiễn ——” nàng vội vàng bỏ lại một câu, liền chạy ngay vào huyện nha.

Thân ảnh cấp bách đào tẩu hung hăng đâm bị thương trái tim Mộ Thiên Tú, rất muốn đuổi theo nói rõ ràng, chính là hai chân lại không nhúc nhích, ão não nhìn tấm lưng kia biến mất sau cửa, hai rủ xuống bên người nan kham nắm chặt thành quyền.

Mễ Bối cao hứng tiến đến bên người Mộ Thiên Tú, “Thị Lang đại nhân, người cuối cùng đã trở lại, lần này ngươi đi thật lâu, chúng tôi đều rất nhớ người.”

“Nói đúng à nha.” Hà Nhất Vấn càng hưng phấn, “Nghe nói Thị Lang đại nhân sắp làm Phò mã rồi, chúc mừng chúc mừng.”

“Ai nói ?” Hắn trong lòng một hồi bực bội, tâm tình nói giỡn cũng không có.

” Đại nhân nhà chúng ta nói .” Hà Nhất Vấn đột nhiên bị quát vẻ mặt mù mờ.

“Hắn nói lung tung !” Mộ Thiên Tú trương ra mặt khó coi ly khai.

Mễ Bối cùng Hà Nhất Vấn mờ mịt đưa mắt nhìn nhau, không rõ Thị Lang đại nhân tại sao lại đột nhiên mất hứng.

Huyện nha nội đường, Giang mẫu lo lắng đợi, vừa nhìn thấy nữ nhân vào, khẩn trương giữ chặt tay của nàng.

“Thượng Thư đại nhân đi chưa?”

“Đi rồi.” Giang Yên Hồng kéo mẫu thân ngồi xuống, “Nương, chúng ta cũng nên đi.”

” Nhanh như thế đã phải đi rồi sao?” Uông mẫu có chút không nỡ bỏ cuộc sống an ổn lúc này , cũng không nỡ cảm giác con mình còn sống làm quan, biết rõ những này cũng không phải là thực, nàng cũng tình nguyện nằm mộng thêm chốc lát.

“Nương, mấy ngày này ta thật sự rất cố gắng, rất cố gắng làm quan tốt, làm cho tên đệ đệ có thể trên lịch sử quan lại lưu một thanh danh tốt, cũng không uổng đệ đệ mười năm gian khổ học tập khổ công thi đậu tiến sĩ, coi như là quang tông diệu tổ Giang gia chúng ta.” Nàng thấp giọng cầu khẩn, “Cũng đến thời điểm nên kêt thúc rồi, bằng không thật sự sẽ xảy ra chuyện. Nương, ta cầu xin ngươi!”

Cho dù không nỡ, trải qua chuyện ngày hôm nay, Giang mẫu không thể không gật đầu đồng ý.

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Mộ Thiên Tú đứng ở dưới bống lá, dựa vào khóm rúc lặng yên nhìn cửa sổ.phía trước

Hắn thật sự xong rồi!

Tận lực rời xa, muốn làm lạnh cái đầu hỗn loạn , hôm nay gặp lại, mới biết được căn bản là vô íchh.

Chứng kiến tiểu tử kia giống như gặp quỷ né ra, hắn cảm thấy rất bi thương, biết rõ không nên yêu mến nam nhân, nhưng hắn chính là nhịn không được, vì cái tâm tình không thể cho ai biết này, hắn chỉ có thể như một nam tử si tình trốn ở chỗ này rình coi, nếu để cho người khác biết hắn nhất định sẽ bị cười chết.

Đêm đã canh ba, Giang Yên Hồng còn chưa ngủ, ngồi ở trước bàn sách động bút viết nhanh.

Lại ghi hỏng rồi, nàng ão não đem giấy vò thành một cục, ném về phía sau.

Trời ạ, cái thư từ quan này sao khó viết vậy a! Giả bộ bệnh…, sư gia nhất định sẽ nhiệt tâm giới thiệu đại phu, rất dễ dàng c bị vạch trần. Khoái thác năng lực không đủ? Không phải nàng khoác lác, nửa năm nhiều việc vậy nàng làm cũng không tệ lắm, nếu như bị an ủi lưu lại, trái lại thêm phiền toái.

Rốt cuộc ghi như thế nào mới có thể tiêu sái rời đi? Nàng cắn cán bút khổ sở.

Đến tột cùng là đang ghi cái gì? Hắn hiếu kỳ vô cùng, linh xảo nhảy một cái, như chim yến lướt vào cửa sổ, không tiếng động rơi xuống đất, lặng lẽ nhặt lên một tờ giấy. . . . . .

“Ngươi muốn từ quan hồi hương? !” Hắn kinh ngạc đến quên hành vi củamình bây giờ rất giống kẻ trộm, hai ba bước liền vọt tới bên cạnh thư án chất vấn.

Mộ Thiên Tú đột nhiên xuất hiện, Giang Yên Hồng sợ tới mức nhảy dựng lên, cái ghế thẳng tắp theo đằng sau ngã xuống.Nói thế nào nơi này cũng khuê phòng của nàng, hắn là một đại nam nhân nửa đêm còn đến chỗ này để làm cái gì? !

“Ngươi, ngươi sao lại ở chỗ này? !” Nàng một tay bưng lấy ngực bị chấn kinh , một tay chỉ vào mũi của hắn.

Hắn một phát bắt được tay nàng, lo lắng hỏi: “Trước tiên đừng manh động, hảo hảo bảo ta ngươi tại sao muốn từ quan hồi hương? Vì cái gì?”

Nàng rút tay về, giống như chạy trối chết vọt phía sau đến giá sách, “Này này này, ngươi rốt cuộc muốn như thế nào? Nửa đêm chạy tới phòng ta muốn làm cái gì? Không hù chết ta ngươi không cam lòng có phải không?”

“Ta không phải cố ý muốn dọa ngươi, ta chỉ là . . . . .”

“Chỉ là như thế nào cũng không hề gì rồi, dù sao ngươi quan hàm lớn, chỗ dựa vững chắc, nghĩ thế nào thì thế đó, trị không được ngươi, ta đi cũng không được sao?” Nàng lấy ô vuông lăng hoa cách ngăn lại mà nói.

“Cái gì? ! Ngươi từ quan là vì ta?” Hắn kinh ngạc không thôi.

“Bằng không có thể làm gì? ! Bình thường trêu cợt một chút coi như xong, không có việc gì tống cái gì đồng tâm kết, như vậy còn chưa đủ, lại đi cùng ân sư tới cầu hôn hôn, coi như ta sợ ngươi rồi ——”

“Ai nói không có việc gì? Giang huynh, ta thích ngươi, ta đối với ngươi tốt như thế, ngươi lại sợ ta, còn muốn từ quan?” Hắn tức giận đến buột miệng, lời nói vừa ra khỏi, mới giật mình chính mình quá vọng động rồi, những lời không nên nói cũng nói ra hết.

Cái này nàng cuối cùng rõ rồi, nguyên lai hắn thích “Giang huynh”, chuyện nàng giả trang đệ đệ cũng không có lộ, có lập trường mắng lại rồi, không cần phải sợ sệt như vậy.

“Thị Lang đại nhân, sở thích của ngươi ta trông nom không được, chính là ta không phải.”

Kết quả như vậy cũng nằm trong dự liệu của hắn, nhưng đến lúc đối mặt lại xấu hổ đến khó có thể thừa nhận. Mộ Thiên Tú nan kham quay đầu đi chỗ khác, ngóng nhìn lấy ánh nến sáng tắt bất định , vẫn còn chưa từ bỏ ý định truy vấn: “Tại sao không cưới vợ?”

“Cái kia. . . . . . Ta còn chưa nghĩ đến.”

“Trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng, tại sao lại không nghĩ?”

“Có muốn hay không là chuyện nhà của ta, ngươi trông nom không được ——”

Lời này tựa như hung hăng vung cho hắn một bạt tai thực vô tình, hắn tức giận quay đầu lại, “Ta trông nom không được? Ngươi đem ta làm hại thảm như thế, còn nói ta trông nom không được?”

“Chính ngươi tâm thuật bất chánh, còn ngờ ta?”

“Đúng, là trách ngươi ——” hắn phát hỏa, vượt qua giá sách, xấu hổ tưc giận mà nói: “Trước đây, ta chưa từng yêu mến qua nam nhân, quái thì trách ngươi tự dưng lớn lên vị son phấn nặng như thế, hại ta đem ngươi xem thành nữ nhân! Trách ngươi không có việc gì đánh đàn tốt như vậy, hại ta đem ngươi trở thành thành tri âm, đúng, là trách ngươi! Không trách ngươi thì trách ai?”

“Này này này, ngươi rốt cuộc có nói lý không a?”

“Ta liền không nói lý, không chuẩn ngươi từ quan, không chuẩn ngươi hồi hương! Lại Bộ Thị Lang Lý lang là hảo hữu của ta, ta sẽ bảo hắn đốt thư từ quan của ngươi. Chưa phê chuẩn, tự mình rời đi lời mà nói…, xem như bỏ chức mà trốn, đến lúc đó sẽ bị truy nã , trừ phi ngươi nghĩ mang theo một nhà già trẻ từ nay về sau sống cuộc sống lưu vong, bằng không ta khuyên ngươi tốt nhất không cần khinh cử vọng động ( hành động thiếu

suy nghĩ ).”( Myumyu: Ngang như là cua í,nhưng mà ta thích hắc..hắc)

“Ngươi đây là đang uy hiếp ta?” Giang Yên Hồng giận dữ đến dậm chân.

“Ai bảo ngươi muốn trốn, “ hắn tức giận đi tới phía trước.

Nàng lùi về sau, lưng đụng phải tường, lúc này mới phát hiện đã hêt đường thối lui, bối rối vươn hai tay ra ngăn trở bóng dáng cao lớn dồn ép đến trước mắt.

“Ngươi đừng tới đây. . . . . .”

Mộ Thiên Tú bắt lấy cổ tay mảnh khảnh, đem nàng kéo đến trước mặt, thống khổ nhìn xem gương mặt thanh tú hại người rất nặng . Nếu như tiểu tử này là nữ nhân thì tốt rồi, thì có thể quang minh chính đại mà theo đuổi, hắn cũng không cần thống khổ như thế.

Nhìn hắn một bộ dáng sức mạnh hung ác giống như muốn ăn nàng, nàng không khỏi dâng lên nỗi sợ, nhưng mà cá tính không chịu thua không cho phép chính mình cúi đầu trước thế lực cường b

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 2824
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN