--> Em Gái Táo Chín - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Em Gái Táo Chín

ình hỏi cậu một chuyện, chuyện này…” Cô cứ nghĩ đến chuyện này thì mặt mày lại đỏ rực lên. “A Vũ hỏi tình cảm mình dành cho anh ấy là loại nào? Cậu thấy sao?”

Hồng Quân Huệ không nhịn được trợn mắt. “Làm ơn đi, chuyện này mà cậu cũng không rõ à?”

Vịnh Hân nhăn mi tâm. “Trước khi bà nhập viện mình có nghĩ tới, nhưng sau đó lại không để tâm nữa nên giờ mình cũng không rõ.”

Quân Huệ bất lực thở dài. “Mình hỏi cậu, cậu có thích anh A Vũ không?”

“Thích.” Tới giờ cô cũng không nghi ngờ chuyện này. “A Vũ rất tốt với mình, mình biết anh ấy từ nhỏ đã rất thương mình, ở bên anh ấy mình rất an tâm, nhưng đó là tình thân hay tình yêu thì mình không phân biệt được.”

“Được rồi. Mình hỏi cậu một chuyện rất đơn giản. Nếu anh A Vũ có bạn gái, cậu có đau lòng không?” Hồng Quân huệ nhìn cô chằm chằm.

“Bạn gái?” Cô trầm tư, mặt nhăn lại. “Mình nghĩ đến thì ngực tự nhiên khó chịu.”

“Thì đó, cậu thích anh A Vũ rồi.” Cô vỗ vai Vịnh Hân, nói thật, cô chưa bao giờ ngờ vực chuyện này, cô luôn nghĩ hai người họ sẽ thành một đôi.

“Nhưng mà…” Cô vẫn nhăn mặt.

“Mình vẫn không hiểu, mình và A Vũ từ nhỏ cùng một nhà lớn lên, ăn ngủ cùng nhau, có chung ký ức với nhau, tựa như người thân của nhau vậy, chẳng qua bọn mình không cùng huyết thống thôi. Anh ấy thương mình, cưng chiều mình, mà mình cũng ỷ lại vào anh ấy, tin tưởng anh ấy. Nhưng cậu biết không? Mẹ mình và cha A Vũ cũng cùng nhau lớn lên giống như bọn mình vậy, họ chăm sóc lẫn nhau, tình cảm tốt đẹp vô cùng; chú Lương cũng rất tốt mẹ mình, vậy mà bọn họ lại không kết hôn với nhau, tại sao lại như vậy?”

Hồng Quân Huệ hơi giật mình nhìn cô, thì ra mẹ Vịnh Hân và cha anh A Vũ lại có quan hệ như vậy. “Nhưng Vịnh Hân à, chuyện này cũng không chứng minh cậu và anh A Vũ sẽ như vậy, thanh mai trúc mã đâu phải luôn có kết cục giống nhau, mỗi chuyện mỗi khác mà.”

“Mình biết.” Cô thở dài. “Nhưng mình vẫn cảm thấy quyết định của mình rất quan trọng, nó liên quan đến tương lai của mình và A Vũ, mình không thể tùy tiện, nhất định phải suy nghĩ kỹ càng mới được; cho dù A Vũ có bạn gái mình sẽ đau lòng, nhưng đây cũng có khả năng là do ham muốn chiếm hữu của một người em gái đối với anh trai mà thôi. Dù sao lâu nay A Vũ là của một mình mình, nếu đột nhiên phải chia sẻ anh ấy với người khác thì mình dĩ nhiên sẽ buồn rồi.”

Hồng Quân Huệ lắc đầu. “Mình không hiểu tại sao cậu lại trì độn với chuyện tình cảm như vậy, vẫn biết là nên thận trọng, nhưng tình yêu đôi khi không thể dùng đầu để phân tích được, cậu phải dựa vào cảm giác của trái tim chứ.” Cảm giác của trái tim… Vịnh Hân bất giác đặt tay lên ngực, lại nghĩ đến vẻ mặt A Vũ nhìn cô chăm chú, tim cô lại đập nhanh dữ dội. Tiếng “thình thịch” dưới lòng bàn tay khiến hai gò má cô đỏ ửng.

Hồng Quân Huệ buồn cười nhìn khuôn mặt đỏ hồng của Vịnh Hân, như vậy quá rõ rồi còn gì.

Đột nhiên tiếng “Ding dong” vang lên khiến Vịnh Hân giật mình, tim thiếu chút nữa nhảy ra ngoài.

“Có người đến.” Hồng Quân Huệ nói, đó là tiếng chuông cửa.

“Để mình đi xem ai đến.” Vịnh Hân lập tức bò xuống giường.

“Mình chắc chắn là ả Từ Bội vĩ kia.” Hồng Quân Huệ hừ một tiếng.

Vịnh Hân ra khỏi phòng, từ hành lang nhìn xuống, đúng là Từ Bội Vĩ thật, cô nghe thấy dì Lâm nói cô đang ở trên lầu.

“Mình ở đây.” Vịnh Hân lên tiếng.

Từ Bội Vĩ ngẩng đầu nhìn cô, lập tức đi lên, đây không phải là lần đầu tiên cô đến đây. Ngày dì Lâm xuất viện, khi cô biết Vịnh Hân và Lương Hàn Vũ sống chung thì giật mình kinh hãi, cô thăm dò

Vịnh

Hân thì mới biết thì ra cha Lương Hàn Vũ và cha Vịnh Hân ra nước ngoài làm ăn nên Lương Hàn Vũ liền chuyển đến đây sống nhờ.

Thật ra như vậy cũng rất tiện cho cô, cô có thể lấy cớ đến thăm Vịnh Hân để gặp Lương Hàn Vũ, lý dó này rất trơn tru.

“Quân Huệ cũng ở đây.” Vịnh Hân nói.

“Ừ.” Từ Bội Vĩ lên tiếng. Cô và Hồng Quân Huệ chẳng ưa gì nhau, nếu không vì Lương Hàn Vũ, cô đã chẳng thèm làm quen với Hồng Quân Huệ.

Cô nhìn đồng hồ, còn mười lăm phút nữa Lương Hàn Vũ sẽ tan sở, phải kiên nhẫn một chút.

“Quân Huệ, Tiểu Vĩ đến này.” Vịnh Hân đi vào trong phòng.

Hồng Quân Huệ chẳng thèm ngẩng đầu lên, vẫn chuyên tâm đọc truyện tranh như không nghe thấy gì.

Từ Bội Vĩ cũng không thèm chào cô, tùy tiện cầm một cuốn truyện tranh trên giường lên, rất tự nhiên nằm trên giường đọc truyện.

“Mình có đồ ăn vặt này, cậu có muốn ăn không?” Vịnh Hân cầm mứt hoa quả trên giường đưa cho Từ Bội Vĩ.

“Không cần.” Từ Bội Vĩ lắc đầu.

“Vịnh Hân, người ta muốn giữ dáng người thon thả, cậu cũng đừng nài ép người ta làm gì.” Hồn Quân Huệ vẫn nhìn cuốn truyện tranh. “Người ta không muốn mập như cậu đâu.”

Vịnh Hân cúi đầu nhìn cơ thể mình, cô rất mập sao? A Vũ nói cô không mập mà. Nhưng khi cô quay đầu nhìn hai chân thon dài cân đối của Từ Bội Vĩ thì nhất thời lại thấy chân mình rất to.

“Nhưng mà…” Hồng Quân Huệ tiếp tục nói: “Ngoại hình không quá quan trọng, có người trang điểm đẹp đẽ cũng chẳng để làm gì, người ta không thích ả thì vẫn không thích ả mà thôi.”

“So với bộ dạng khó coi của cô thì còn đỡ hơn nhiều.” Tù Bội Vĩ hừ lạnh một tiếng.

“Không ngờ cô cũng có dũng khí nhận khuyết điểm đó chứ.” Hồng Quân Huệ bình tĩnh phản kích.

“Các cậu đừng như vậy mà.” Vịnh Hân lên tiếng, ngăn các cô công kích nhau. Từ lần họ châm chọc khiêu khích nhau trên đường, cứ mỗi lần chạm mặt là hai người lại cãi nhau.

Hai người đồng thời hừ một tiếng, không nói nữa.

Vịnh Hân thở dài, cầm ly nước cam trên bàn uống một hớp. “Tiểu Vĩ, cậu uống gì không để mình đi lấy cho?”

Từ Bội Vĩ ngẩng đầu liếc cô. “Nước cam là được rồi.”

“Nước cam là anh A Vũ làm cho Vịnh Hân…”

“Quân Huệ.” Vịnh Hân vội ngắt lời cô, để cô không châm chọc thêm gì nữa, có lẽ cô không nên để họ chạm mặt nhau mới phải. “Mình đi lấy nước cam, sẽ quay lại ngay.”

Vịnh Hân vừa đi khỏi, Từ Bội Vĩ liền nói với Hồng Quân Huệ. “Tôi không muốn để mắt đến cô, cô tốt nhất cũng đừng làm phiền tôi.”

Hồng Quân Huệ mỉm cười nói: “Sao? Tôi nói không đúng sao? Vì tôi nói trúng tim đen của cô nên cô mới hoảng sợ thì có.”

“Tôi không có gì phải sợ.” Từ Bội Vĩ nhướng mày.

“Tôi nói cho cô biết, anh A Vũ không thể nào thích cô, tôi khuyên cô đừng phí công nữa, sẽ chẳng được gì đâu.”

“Đây là chuyện của tôi, ai cần cô quan tâm.” Từ Bội Vĩ khinh thường nhìn Hồng Quân Huệ.

“Nực cười! Tôi mà cần quan tâm đến cô à? Tỉnh lại đi, cô nghĩ cô là ai vậy.” Hồng quân Huệ liếc cô ta một cái. “Tôi chẳng thèm.” Cô hừ lạnh một tiếng, dời mắt tiếp tục đọc truyện tranh.

Từ Bội Vĩ cũng không thèm để ý đến Hồng Quân Huệ nữa, cô cảm thấy mình không làm gì sai, mỗi người đều có quyền theo đuổi hạnh phúc của chính mình, cô thích Lương Hàn Vũ, nên muốn ở bên anh, chuyện này rất bình thường, về phần Vịnh Hân, cô muốn cạnh tranh công bằng, dựa vào thực lực với cô nàng.

###

Vịnh Hân vào bếp thì thấy dì Lâm đang làm sandwich và sushi. “Bà, để con phụ bà.” Cô lấy miếng miếng rong biển.

“Con không cần phụ bà đâu, cũng đâu phải việc gì quá sức, một mình bà làm được rồi, con đi lên chơi với các bạn đi.” Bà múc cơm cho vào cuộn trúc, vì mấy hôm nay rất oi bức nên bà muốn làm thức ăn thanh đạm một chút.

“Tí nữa thì con quên lấy nước cam.” Vịnh Hân đi đến trước tủ lạnh, lấy ra bình nước trái cây, rót đầy một ly. Mỗi ngày A Vũ sẽ làm một bình lớn nước cam bỏ vào tủ lạnh để tiện cho cô uống lúc nào cũng được.

“Bà ơi.” Cô đột nhiên nhớ đến một chuyện. “Lần trước ở bệnh viện bà kể chuyện mẹ con và chú Lương mà mới kể có một nửa, vẫn chưa nói xong.”

Dì Lâm ngừng tay. “Con muốn biết cái gì?”

Vịnh Hân cầm ly nước thong thả đi đến trước bàn ăn. “Con cũng không biết, gì cũng được ạ.” Cô nhớ rõ trước kia rất lâu bà từng nói mẹ đã quen cha khi đi làm, không lâu sau đó thì hai người kết hôn, “Mẹ và cha con là tình yêu sét đánh ạ?”

“Không phải.”

“Vậy sao họ lại vội vã kết hôn như vậy?” Điều này khiến người ta rất khó hiểu.

Dì Lâm đặt dưa leo và củ cải đỏ trên lớp cơm, suy nghĩ nên trả lời thế nào. “Vì mẹ con muốn để một người từ bỏ bà ấy.”

“Người nào ạ?” Cô ngồi xuống ghế, tò mò nói: “Khi đó trừ cha ra thì còn có người khác theo đuổi mẹ con sao?”

Dì Lâm hơi chần chờ rồi gật đầu. “Cũng không thể gọi là theo đuổi, người đàn ông kia đã quen biết mẹ con rất lâu rồi, nhưng ông ấy chưa bao giờ thổ lộ, mãi đến khi cha con xuất hiện thì ông ấy mới nói cho mẹ con biết.”

Vịnh Hân trợn tròn mắt, đầu óc trống rỗng, cả người ngây ra, phút chốc, cô mới dùng giọng nghi hoặc hỏi: “Người đó là chú Lương?”

Dì Lâm không đáp, vẫn chuyên tâm làm sushi.

Vịnh Hân cũng không hỏi nữa, chỉ chăm chú nhìn miếng rong biển trong tay. Thì ra chú Lương thích mẹ, như vậy, chú Lương và dì Dương ly hôn là vì mẹ cô sao? Cô nhớ trước kia dì Lâm từng nói dì Dương không thích cô là vì cô giống mẹ, nên bà ấy mới bất mãn với cô, nếu thật như vậy thì, thì…

“Sao vậy? Con đang nghĩ gì?” Dì Lâm thấy cô ngồi im không nói gì, không khỏi lo lắng.

“Vì sao chú Lương muốn ly hôn với dì Dương vậy bà?” cô hỏi.

“Là Nguyệt Đồng đề nghị, không phải chú Lương của con.” Dì Lâm đem những miếng sushi đã làm xong bày lên đĩa. “Con lên với các bạn đi, bà làm xong rồi.”

Vịnh Hân còn chuyện muốn hỏi, nhưng cuối cùng lại im lặng, chỉ nói: “Dạ.” Cô buông miếng rong biển trong tay ra, cầm ly nước cam đi ra ngoài, vẻ mặt hơi đờ ra.

Dì Lâm lắc đầu, thở dài. “Chuyện gì phải đến thì sẽ đến, nói nhiều cũng không có nghĩa lý gì.” Bà chỉ muốn Vịnh Hân hiểu rõ tình cảm mà cô dành cho Hàn Vũ chứ không muốn chuốc phiền não cho cô.

Vịnh Hân đi lên lầu, có chút không yên lòng, cô ngồi trước bàn học, nhìn ra ngoài cửa sổ, trong lòng nặng trĩu; một lát sau, Quân Huệ bỏ cuốn truyện tranh trên tay xuống, đang định lấy cuốn khác thì phát hiện Vịnh Hân ngồi kia hình như chẳng làm gì, chỉ nhìn ra ngoài cửa sổ.

“Vịnh Hân, cậu sao vậy?” Hồng Quân Huệ lên tiếng, thấy Vịnh Hân không phản ứng, cô lại kêu thêm mấy tiếng thì Vịnh Hân mới quay đầu.

“Có chuyện gì à?” Vịnh Hân ngơ ngác.

“Cậu ngồi ngây ra đó làm gì?” Hồng Quân Huệ đi đến chỗ cô.

Từ Bội Vĩ cũng ngẩng đầu lên, liếc hai người họ một cái rồi lại tiếp tục đọc truyện.

“Không có gì, mình chỉ đang suy nghĩ một chuyện.” Vịnh Hân trả lời.

Hồng Quân Huệ nghĩ chắc cô đang nghĩ về chuyện của Lương Hàn Vũ, vì thế nói: “Được rồi, đừng nghĩ nhiều nữa, đợi lát nữa anh A Vũ về, cậu nói cho anh ấy cảm giác của cậu là được rồi.”

Từ Bội Vĩ vừa nghe vậy, lập tức vểnh tai lên.

“Mình không biết…” Vịnh Hân nhíu mày, giờ cô thấy hơi khó xử.

Hồng Quân Huệ đang tính mở miệng thì qua cửa sổ nhìn thấy một chiếc xe ô tô màu đỏ đang chạy vào đây. “Đó là ai vậy?” Cô nheo mắt.

Vịnh Hân quay đầu, Từ Bội Vĩ cũng đứng dậy đến cửa sổ nhìn, thấy cửa xe mở ra, Lương Hàn Vũ bước xuống.

Vịnh Hân tròn mắt, gọi: “A Vũ, A Vũ.” Cô vẫy tay, không hiểu sao anh lại về nhà bằng ô tô.

Lương Hàn Vũ ngẩng đầu, thấy Vịnh Hân ghé vào cửa sổ, nửa người đổ ra trước, anh thấp giọng nói: “Cẩn thận một chút.”

Vịnh Hân mỉm cười, vừa thấy A Vũ, tâm tình cô tốt hơn hẳn, không ủa oải như vừa rồi, lại một người nữa bước ra khỏi ô tô, cô lại kêu to: “Chị Hoàng, sao chị lại tới đây?”

“Đến thăm em đó.” Hoàng Thục Tư mỉm cười, hôm nay cô mặc trang phục màu xám.

“Sao lại có một người nữa đến làm loạn vậy?” Hồng Quân Huệ tự nhủ, hôm nay xảy ra chuyện gì, là ngày tụ họp của hồ ly tinh sao?

Từ Bội Vĩ nghe Quân Huệ lẩm bẩm, mày nhíu lại, không khỏi đánh giá Hoàng Thục Tư, thì ra cô ấy cũng là đối thủ cạnh tranh, thoạt nhìn có vẻ là đối thủ nặng ký đây.

“Chúng ta xuống dưới đi.” Vịnh Hân cười đứng dậy, vui vẻ chạy xuống lầu, cô có rất nhiều chuyện muốn nói với A Vũ.

Lương Hàn Vũ cùng Hoàng Thục Tư mở cửa vào nhà, đem thời tiết oi bức bỏ lại bên ngoài, Hoàng Thục Tư quan sát bốn phía.

“Tất cả đều không thay đổi gì.” Cô mỉm cười.

“A Vũ.” Vịnh Hân vừa đến đầu cầu thang liền kêu lên rồi chạy xuống.

Lương Hàn Vũ vừa mới nhìn cô, đang định bảo cô đi xuống cẩn thận thì cô đã giống như mọi khi lao vào lòng anh rồi, anh theo quán tính ôm lấy cô, lùi lại mấy bước.

Hoàng Thục Tư chăm chú nhìn hai người, khẽ cười: “Xem ra hai người vẫn không thay đổi gì.”

“Chị Hoàng, sao chị lại về cùng A Vũ?” Vịnh Hân buông khuỷu tay A Vũ ra, cầm lấy tay Hòng Thục Tư, mặt tươi cười rạng rỡ.

“Vì hôm nay chị tình cờ gặp cậu ấy ở công ty mới biết thì ra cậu ấy làm cho công ty của cha chị, nên liền tiện đường chở cậu ấy về, cũng tiện thể đến thăm em luôn.” Cô thoáng thấy dì Lâm đang đúng ở cửa phòng bếp, liền nói: “Dì Lâm, đã lâu không gặp.”

“Đúng là đã lâu rồi.” Dì Lâm cười đi đến. “Con về khi nào vậy?”

“Dạ mấy hôm trước.” Hoàng Thục Tư cười đáp, khóe mắt thoáng thấy hai cô gái đứng cạnh Vịnh Hân, trong đó có một người cô biết, là Hồng Quân Huệ, cô bé đó từ nhỏ đã có thái độ thù địch với cô, còn cô gái xinh đẹp kia thì cô không biết là ai.

Vịnh Hân thấy vẻ nghi hoặc của Hoàng Thục Tư liền nói: “Đây là Tiểu Vĩ.” Cô vội giới thiệu hai người với nhau.

Hoàng Thục Tư gật đầu với cô, khen ngợi: “Con gái Đài Loan bây giờ thật sự càng ngày càng đẹp.”

“Đâu có, chị Hoàng mới xinh đẹp mà.” Từ Bội Vĩ cười đáp.

Hồng Quận Huệ không chịu được trợn mắt nhìn.

“Các con đừng đứng hết vậy, ngồi xuống đây.” Dì Lâm chỉ vào sô pha. “Ngồi đây nói chuyện.”

Mọi người lúc này mới đi đến sô pha, dì Lâm vào bếp chuẩn bị đồ uống.

“Vịnh Hân, không phải cậu có chuyện muốn nói với A Vũ sao?” Hồng Quân Huệ nói.

“A?” Vịnh Hân hơi sửng sốt, sao đột nhiên cậu ấy lại nhắc đến chuyện này chứ.

Lương Hàn Vũ cúi đầu, con người đen láy chợt sâu xa. “Có chuyện gì?”

“Thật ra cũng không phải là chuyện gì quan trọng…”

“Sao lại không phải chuyện quan trọng?” Hòng Quân Huệ ngắt lời cô. “Chuyện này phải nói ngay, cậu mau nói với A Vũ đi.” Cô thúc Vịnh Hân. “Ở đây đông người, bọn cậu vào thư phòng nói chuyện đi.”

“Nhưng mà…”

“Không có nhưng nhị gì hết, mau đi đi.” Hồng Quân Huệ lại giục cô.

Lương Hàn Vũ nói với Hoàng Thục Tư: “Mình xin lỗi không tiếp chuyện cậu được.” Anh kéo tay Vịnh Hân đi.

“A Vũ.” Vịnh Hân kinh ngạc nhìn anh, bỏ khách lại không phải là phong cách của anh, hơn nữa anh còn làm cô đau.

Hồng Quân Huệ thấy hai người họ vào thư phòng rồi mới mỉm cười, cô ngồi xuống sô pha, vui vẻ hát.

“Em vẫn giống trước kia, chẳng thay đổi gì.” Hoàng Thục Tư mỉm cười nói. Trước đây mỗi lần Hồng Quân Huệ thấy cô thì vẻ mặt luôn lạnh lùng, cô nhớ cô bé từng hỏi có phải cô đang theo đuổi Lương Hàn Vũ không, khi ấy cô chỉ cười cười, không trả lời.

Từ Bội Vĩ liếc mắt về phía cửa thư phòng, không biết rốt cuộc bọn họ nói chuyện gì mà thần bí như vậy.

Lúc Lương Hàn Vũ đóng cửa thư phòng thì Vịnh Hân liền nói: “A Vũ, anh kéo tay em đau quá.” Cô mếu máo.

Anh vội buông tay. “Thật xin lỗi, anh không để ý, còn đau không?” Anh nhăn mi tâm, dựa vào cửa.

“Không đau nữa.” Cô lắc đầu.

“Em muốn nói gì với anh?” Giọng anh trầm xuống, vẻ mặt hơi căng thẳng, anh vẫn luôn chờ câu trả lời của cô, chờ đến sốt ruột rồi.

Vịnh Hân gật gật đầu, sau đó thở dài. “Vừa rồi tâm tình em rất tệ, nhưng giờ không sao rồi.”

“Sao tâm tình lại tệ?” Anh hỏi.

“Em hỏi bà về chuyện của mẹ, mới biết thì ra…” Cô dừng một chút. “Thì ra chú Lương thích mẹ.”

Lương Hàn Vũ không phản ứng gì, vẫn nhìn cô chằm chằm.

“A Vũ, anh không bất ngờ sao?” Sao anh lại không phản ứng gì vậy? “Anh đã biết từ lâu?” Cô nghĩ có lẽ là vậy.

Anh gật đầu.

“Vì sao anh biết? Là bà nói cho anh sao?” Cô hỏi.

“Không phải.” Anh lắc đầu.

“Vậy sao anh biết được?” Lần trước ở bệnh viện cô cũng hỏi chuyện này, về sau lại quên mất, hình như A Vũ biết rất rõ chuyện giữa mẹ và chú Lương thì phải. “Là chú Lương nói với anh sao?”

“Không phải.” Anh lại phủ nhận.

“Vậy thì là ai?” Cô lại càng nghi hoặc.

“Chuyện này rất quan trọng sao?” Anh hỏi lại cô.

“Không phải là chuyện này có quan trọng hay không, mà vì em tò mò thôi, vì sao anh chưa bao giờ nói cho em biết?” Mắt cô vẫn hiện lên rất nhiều câu hỏi.

“Vì sao biết chuyện của mẹ em và cha anh thì em lại không vui?” Mắt anh sâu xa, không thể đoán định được gì.

“Em không biết, em chỉ đột nhiên nghĩ… có lẽ đó là nguyên nhân dì không thích em.” Cô hơi chần chờ mới nói tiếp: “Dì và chú Lương ly hôn, là vì mẹ em phải không?” Cô nhìn anh.

Anh không trả lời, chỉ vuốt tóc cô. “Đừng nghĩ lung tung.”

“Nhưng mà em…” Cô ngẩng đầu, mắt hiện một tầng sương mù. “Em…” Nước mắt cô từng giọt rơi xuống. “Thật xin lỗi, thật xin lỗi…”

Anh kinh ngạc nói: “Sao vậy? Sao em phải xin lỗi?” Anh lau nước mắt cho cô, không hiểu vì sao cô lại khóc.

“A Vũ, anh chắc chắn rất ghét em đúng không?” Cô cứ thế khóc thút thít, lấy mu bàn tay dụi mắt.

“Em nói gì vậy? Sao anh lại ghét em?” Anh bỏ tay cô xuống, không hiểu ý cô.

“Nhưng mà… nhưng mà…” Mắt cô đẫm lệ. “Mẹ em khiến gia đình anh tan nát, anh nhất định rất tức giận, thật xin lỗi…”

Anh thở dài. “Chuyện này đâu phải lỗi của em, em không cần xin lỗi.” Anh vuốt tóc cô, ôm cô vào lòng. “Đừng suy nghĩ lung tung.”

“Em không có nghĩ lung tung.” Cô khóc thút thít ôm lấy em anh. “Anh chắc chắn không phải tự nguyện đến chăm sóc em đúng không? Em biết chú Lương thương em, nên nhất định là ông ấy bắt anh đến, khi đó anh chắc chắn rất ghét em, vậy mà em lại quấn quýt lấy anh…”

“Đó chỉ là cảm giác lúc đầu thôi, về sau không như vậy nữa.” Anh vỗ vỗ lưng cô. “Vịnh Hân, đừng để ý chuyện này, đây không phải chuyện của chúng ta, em cũng không cần xin lỗi anh.” Anh dịu dàng nói.

Cô ở trong lòng anh gật đầu. “A Vũ, anh thật sự không ghét em sao?” Cô lo lắng hỏi lại một lần.

“Nếu anh ghét em thì sẽ không mong em suy nghĩ về tình cảm mà em dành cho anh.”

Vừa nghe anh nói thì Vịnh Hân lại nhớ lại chuyện anh muốn cô suy nghĩ, khuôn mặt lập tức đỏ bừng lên.

“A Vũ, em mới chỉ hiểu được một nửa thôi.” Cô vùi mặt vào áo sơ mi của anh.

“Một nửa? Là ý gì?” Anh muốn nâng mặt cô lên, giọng cô vang lên từ trong ngực anh nghe có vẻ mơ hồ. “Em thích A Vũ, rất thích, rất thích, em vĩnh viễn muốn ở bên A Vũ, không muốn giống chú Lương và mẹ phải cưới hai người khác nhau, em thấy chuyện chúng ta không như vậy, nhưng mà… Em không rõ lắm tình cảm em dành cho anh là gì, có khi anh khiến em rất an tâm, vô lo vô nghĩ, nhưng cũng có khi anh khiến tim em đập loạn nhịp, trước kia em không như vậy, cho nên em…” Mặt cô nóng lên, không nói thêm được gì nữa.

“Đây là một nửa mà em đã suy nghĩ được?” Giọng anh hơi khàn khàn.

Cô ở trong lòng anh gật đầu. “Em không có cách nào phân biệt được giữa chúng ta là tình thân hay tình yêu, em cảm thấy rất khó khăn.” Tình cảm của cô dành cho A Vũ hình như trộn lẫn rất nhiều loại.

“Anh biết.” Anh ôm chặt cô, cằm tựa trên đầu cô. “Em hiểu nhầm ý anh rồi, anh không phải muốn em phân tích tình cảm của chúng ta, làm vậy không có ý nghĩ gì, bởi vì tình cảm có rất nhiều loại, có loại tình cảm thuần túy, giống như tình thân hay lòng biết ơn, nhưng phần lớn chúng ít nhiều đều lẫn tạp lẫn nhau, có vợ chồng ngoài tình yêu ra thì còn có tình thân và tình bạn, thậm chí có thương tiếc, cưng chiều, ngưỡng mộ hòa trộn vào, tất cả chúng đều xen lẫn với nhau, không thể tách biệt nhau được. Nhưng trong số chúng tình yêu vẫn quan trọng nhất, như thế mới sống bên nhau cả đời được, em có hiểu những gì anh nói không?” Anh vuốt tóc cô, dịu dàng nói.

“Em hiểu được.” Cô vùi mặt vào ngực anh gật đầu. “Nhưng em không biết biểu hiện của tình yêu là thế nào, từ trước đến giờ chúng ta đều ở chung như vậy, nếu thêm tình yêu vào thì sẽ ra sao?”

Giọng cô lo lắng khiến anh mỉm cười. “Ngẩng đầu lên.”

Cô sợ sệt ngẩng đầu nhìn anh một cái, lại vội vàng đem mặt chôn ở ngực anh. “Bây giờ em không thể nhìn anh được, em sẽ thẹn thùng.” Thật vất vả mặt cô mới hết đỏ, đôi mắt đen láy thâm thúy của anh thật giống nam châm, dường như đi hút lấy linh hồn cô.

Dáng vẻ ngại ngùng của cô khiến anh mỉm cười. “Chúng ta chỉ cần ở bên nhau như trước đây là được rồi.” Anh cúi đầu hôn trán cô, thấy cô lại càng vùi mặt vào ngực anh.

Anh dựa lưng vào cửa, ôm cô rất dịu dàng, lo lắng mấy ngày cuối cùng đã biến mất, từ lần trước khi anh nói Vịnh Hân suy nghĩ về tương lại hai người, lòng anh vẫn luôn bất an, lo cô sẽ vì sợ hãi mà rời xa anh, vì phản ứng khi ấy của cô rất mãnh liệt. Sau đó dì Lâm nằm viện khiến cô tạm thời quân chuyện này đi mà lại ỷ lại vào anh, anh cũng không muốn ép cô, cho nên quan hệ hai người lại vẫn như trước kia, dù anh sốt ruột nhưng cũng chỉ có thể nhẫn nại chờ cô thôi.

Nhưng từng ngày từng ngày trôi đi khiến anh không thể không bắt đầu suy nghĩ theo hướng bi quan, có lẽ Vịnh Hân vẫn chưa chuẩn bị tốt, cũng có thể cô phát hiện cô và anh không thể nào yêu nhau được, nên thầm muốn duy trì trạng thái hiện tại, nếu thật như vậy, anh không biết mình có thể làm được như mong muốn của cô không nữa, nhưng mà bây giờ… Anh cười nhẹ, tuy Vịnh Hân chưa cho anh đáp án chính xác, nhưng cô đã đồng ý thử qua lại với anh, không muốn sau này hai người lấy người khác, anh đã rất vui rồi.

Hơn nữa dáng vẻ thẹn thùng của cô khiến anh thấy rất thú vị, trước kia cô chưa từng như vậy, cô luôn cười rạng rỡ, hiện giờ đã biết xấu hổ, cũng xem như là tiến bộ nho nhỏ rồi.

“Em vẫn không định nhìn anh sao?” Anh dịu dàng xoa đầu cô.

Cô không nói gì, chỉ lén lút cử động khuôn mặt, ở trước mặt anh ngẩng đầu từng chút từng chút một, mãi đến khi bắt gặp đôi mắt sâu không thấy đáy của anh thì tim cô lại đập “thình thịch” rất nhanh.

“A Vũ, anh đừng nhìn em như vậy.” Cô lại cúi đầu xuống, hai gò má đã đỏ rực.

Lương Hàn Vũ dịu dàng nâng mặt cô lên. “Anh nhìn em thì sao?”

“Chỉ là… chỉ là… ” Cô hạ tầm mắt, chỉ dám nhìn cằm anh. “Em cũng không biết… chỉ là… anh nhìn em khiến em rất hồi hộp.”

Anh khẽ vuốt ve khuôn mặt đỏ ửng của cô. “Anh thích dáng vẻ đỏ mặt của em.” Anh cúi đầu hôn nhẹ cô.

Vịnh Hân tròn mắt, ngạc nhiên nhìn chằm chằm anh, đôi mắt mang ý cười của cô khiên anh chớp chớp mắt, khuôn mặt lại càng đỏ hơn.

“A Vũ, anh đang giễu cợt em sao?” Cô hơi bĩu môi, không vui nói.

“Không có.” Anh ôm vai cô, lại hôn trán cô, mắt vẫn mang ý cười, nhưng không để cô thấy, tránh cho cô giận anh thật. “Nên ra ngoài thôi.”

“Dạ.” Cô xấu hổ rời khỏi vòng ôm của anh, đang định cúi đầu đi ra thì đột nhiên nhớ đến một chuyện.

“A Vũ, anh còn chưa nói cho em biết, sao anh biết quan hệ của chú Lương và mẹ em?” Cô nhìn anh.

Anh chăm chú nhìn vào mắt cô. “Em rất quan tâm đến chuyện này?”

Cô gật đầu. “Em chỉ tò mò thôi.”

Anh khẽ thở dài. “Là anh nghe được cha mẹ nói chuyện nên mới biết.”

“Nghe được?” Cô nhăn mi tâm, có chút mơ hồ, rõ ràng A Vũ nói chú Lương không nói cho anh mà, vậy sao anh lại biết được từ chỗ cha mẹ chứ? Trừ phi… “Bọn họ cãi nhau sao?” Vịnh Hân đoán.

Anh không nói gì, chỉ gật đầu.

Vịnh Hân cúi đầu, khẽ cắn môi dưới, thì ra A Vũ biết chuyện vì nghe dì Dương và chú Lương cãi nhau.

“Bọn họ rất hay cãi nhau sao?” Cô lại hỏi. Khi đó A Vũ còn nhỏ như vậy, nhất định rất khó chịu.

Lương Hàn Vũ lấy tay xoa đầu cô. “Em không cần để ý chuyện này, huống hồ gì, lâu ngày như vậy chính anh cũng quên rồi.”

“Anh lừa em.” Cô ngẩng đầu. “Anh chẳng qua không muốn nói cho em biết đúng không?” Cô biết A Vũ không muốn cô để bụng chuyện này.

Anh thâm trầm chăm chú nhìn cô. “Vịnh Hân, đừng quá để ý đến chuyện trước kia của cha mẹ chúng ta, dù sao chúng ta cũng không thể xen vào được, hơn nữa đã nhiều năm trôi qua, cho dù có nhiều gút mắt thì cũng đã hóa giải rồi, huống chi mẹ em cũng đã qua đời, nên chuyện của họ cũng cuốn theo cát bụi rồi.”

Vịnh Hân khịt khịt mũi. “Em biết, không phải em muốn tìm hiểu hay truy cứu gì, chỉ là trong lòng… cảm thấy là lạ.” Cô lao vào lòng anh, ôm lấy anh. “A Vũ, em nhất định sẽ chăm sóc anh thật tốt.”

“Chăm sóc anh?” Anh khó hiểu.

“Anh sẽ không phải cô đơn nữa.” Cô ôm chặt anh. Anh không nói gì, chỉ siết chặt lấy cô, lời của cô làm lòng anh rất ấm áp. Anh nhớ rõ năm anh mười hai tuổi, cha từng nói cho anh biết ông ấy phải ra nước ngoài, cho nên anh phải ở nhà của Vịnh Hân, nhân tiện chăm sóc cho Vịnh Hân; khi đó anh cảm thấy mình bị vứt bỏ, hơn nữa anh ghét cha luôn xem chuyện của nhà họ Diệp là quan trọng nhất, mẹ anh cũng vì nguyên nhân này mà không chịu nổi đòi ly hôn.

Khi ấy, anh hoàn toàn không muốn đến nhà Vịnh Hân ở, huống hồ anh lại còn phải chăm sóc một cô bé, anh thậm chí nghĩ thà vào cô nhi viện còn hơn phải bước chân vào ngôi nhà ấy, vì sao anh phải sống ở trong nhà người phụ nữ khiến cha mẹ anh phải ly hôn chứ?

Tuy trong lòng không muốn ngàn vạn lần nhưng cuối cùng vẫn theo ý cha vào sống ở đây. Mới đầu anh thật sự không thích Vịnh Hân, nhưng cô đã từ từ thay đổi suy nghĩ của anh, khiến anh nhận ra cô là một cô bé rất đáng yêu lại hiểu chuyện, hơn nữa càng lớn thì anh càng hiểu rõ hơn về tình cảm của mình. Cho nên, sau đó anh thậm chí cảm thấy may là anh đã đến đây, quen biết Vịnh Hân, cô khiến anh từ khi mười hai tuổi trở đi ngày nào cũng đều cảm thấy vui vẻ, về những chuyện xảy ra trước năm anh mười hai tuổi anh đã dần quên hết, hơn nữa với anh mà nói thì đó đã là chuyện xảy ra rất lâu, rất lâu rồi.

“A Vũ.” Cô vỗ lưng anh. “Anh nhất định phải tin tưởng em, em sẽ chăm sóc anh thật tốt.”

“Anh biết rồi.” Anh mỉm cười. “Chúng ta sẽ chăm sóc lẫn nhau.”

Chương 7

Có điểm không thích hợp. Từ Bội Vĩ nhướng mày, nhìn Lương Hàn Vũ và Vịnh Hân rồi suy nghĩ sâu xa, từ khi hai người họ ra khỏi thư phòng thì có chút khác lạ, Vịnh Hân khi nhìn Lương Hàn Vũ sẽ hơi ngượng ngùng, trước kia cô chưa thấy điều đó bao giờ, cô có cảm giác quan hệ của họ đã có tiến triển, trong lòng buồn bực không biết họ đã nói gì trong thư phòng.

“Sao lại không ăn nữa?” Hoàng Thục Tư hỏi.

Từ Bội Vĩ phục hồi tinh thần, vội nói: “Em đã ăn rất nhiều rồi.”

“Vậy à?” Hoàng Thục Tư mỉm cười, vươn tay lấy một miếng sushi. Sau khi Vịnh Hân và Lương Hàn Vũ ra khỏi thư phòng thì mọi người liền đến phòng ăn cùng nhau ăn, song cô phát hiện hình như Từ Bội Vĩ rất để ý đến Lương Hàn Vũ. Nhưng cô cùng không ngạc nhiên, dù sao chính cô cũng từng động tâm với Lương Hàn Vũ, giờ đây cô chỉ muốn đứng ngoài xem kịch vui mà thôi.

“Anh Lương, ngày mai anh có rảnh không?” Từ Bội Vĩ hỏi.

Lương Hàn Vũ buông miếng sandwich trong tay ra. “Có việc gì không?”

Vịnh Hân vốn đang ăn ngấu nghiến, nghe vậy không khỏi dừng lai, nhìn Từ Bội Vĩ.

Mà Hồng Quân Huệ ngồi bên phải Vịnh Hân cũng liếc Từ Bội Vĩ một cái, thầm nghĩ: không hiểu cô ta lại muốn giở trò gì.

“Ngày mai em muốn đi mua máy tính, nên muốn hỏi anh có thể đi cùng em không?” Từ Bội Vĩ mỉm cười nói.

Lương Hàn Vũ chưa trả lời, Hồng Quân Huệ đã giành nói trước: “Anh A Vũ không rảnh, ngày mai Vịnh Hân phải đến chỗ tôi, nên anh A Vũ phải ở nhà với dì Lâm rồi.”

“Không cần, không cần, bà không cần ai trông đâu.” Dì Lâm ngồi bên trái Hồng Quân Huệ huơ tay. “Bà khỏe thật rồi, không cần thiết đâu.” Nếu lúc nào cũng có người ở cạnh trông chừng bà thì không phải bà trở thành tù nhân rồi sao. “Hàn Vũ, con cứ đi với Tiểu Vĩ đi.”

“Nhưng mà bà, ngày mai chẳng lẽ chỉ có mình bà ở nhà?” Vịnh Hân lo lắng nói.

“Nếu không thì như vậy được không? Lát nữa hai người đi cùng mình đi, dù sao mình cũng có xe, có thể cho hai người đi nhờ.” Hoàng Thục Tư đề nghị.

“Có thể chứ?” Từ Bội Vĩ hỏi Lương Hàn Vũ.

Anh nhìn cô một cái, sau đó khẽ gật đầu. “Có thể.”

Từ Bội Vĩ nở nụ cười. “Cảm ơn.”

Hồng Quân Huệ hừ một tiếng, trừng mắt liếc Từ Bội Vĩ và Hoàng Thục Tư, hai người này quả là cá mè một lứa. Cô quay đầu nhìn Vịnh Hân, thấy cô đang vùi đầu ăn sushi, không khỏi bực mình, thật là hoàng đế không lo thái giám đã vội chết, cô vì chuyện của cô ấy và anh A Vũ mà lo lắng, vậy mà cô ấy chỉ biết ăn, chẳng lẽ không nhận ra vẻ tươi cười giả dối của Từ Bội Vĩ sao?

“Cậu muốn mập ra nữa sao?” Cô đánh vào mu bàn tay Vịnh Hân khiến miếng sushi trong tay Vịnh Hân rớt xuống.

Vịnh Hân trừng mắt. “Sao cậu lại đánh mình?” Thấy Quân Huệ nổi giận đùng đùng, cô chọc giận cô ấy sao?

“Cậu đã sắp ăn hết bàn thức ăn rồi còn chưa đủ à? Để ý đến cân nặng của cậu đi.” Cô nhìn Lương Hàn Vũ.

“Anh A Vũ, anh nói cậu ấy đi.”

Lương Hàn Vũ chỉ mỉm cười không đáp.

Dì Lâm cười nói: “Không sao, không sao, ăn được là có phúc.”

“Đúng vậy.” Hoàng Thục Tư cũng nói. “Vịnh Hân cũng đâu đến nỗi mập quá, có chút thịt mới đáng yêu mà.” Cô mỉm cười nói.

Vịnh Hân vui vẻ nói: “Thật sao? A Vũ cũng nói em không mập.” Cô không lo lắng nữa, tay lại bốc một miếng sushi. “Nhưng mà, em cũng cảm thấy chân em hơi thô.” Cô nghĩ tới đùi đẹp của Từ Bội Vĩ.

“Biết là tốt rồi.” Hồng Quân Huệ trừng mắt liếc cô. “Cậu mà cứ ăn nữa thì chân cậu sẽ thành chân voi cho mà xem.”

“Thật không?” Vịnh Hân cúi đầu nhìn cặp đùi trắng nõn của mình, hình như mập thât.

“Cậu xem đi.” Hồng Quân Huệ chụp lấy chân cô. “Một đống mỡ.”

Vịnh Hân vội vàng hỏi ý Lương Hàn Vũ. “Có không anh?”

“Không đâu.” Anh ôn nhu xoa đầu cô.

Vịnh Hân vui vẻ nở nụ cười, tuy biết A Vũ chỉ đang an ủi cô nhưng nghe xong cô vẫn rất vui.

Hồng Quân Huệ hết cách đành lắc đầu, Vịnh Hân thật dễ lừa.

Từ Bội Vĩ như có như không nhìn đối thoại và cử chỉ của Vịnh Hân và Lương Hàn Vũ, song cô cũng không để tâm, đợi lát nữa cô cũng sẽ được ở riêng với Lương Hàn Vũ với nhau, nghĩ đến chuyện này thì tâm tình liền vui sướng, đây chính là lần đầu tiên hai người ở riêng, cô phải thể hiện tốt một chút mới được, khiến Lương Hàn Vũ có ấn tượng tốt về cô, nói không chừng quan hệ hai người sẽ có tiến triển. Cô vui sướng đến nỗi khóe miệng không ngừng tươi cười, cô nhất định sẽ nắm chắc cơ hội lần này.

###

“Hai người xuống ở đây à?” Hoàng Thục Tư dừng xe ở ven đường.

“Đến đây là được rồi.” Lương Hàn Vũ nói. “Cảm ơn cậu.”

“Cảm ơn chị, chị Hoàng.” Từ Bội Vĩ nói xong liền nhanh chóng mở cửa xe, cô muốn được ở riêng với Lương Hàn Vũ.

Khi anh xuống xe, cô vội nói: “Em thấy hơi khát, chúng ta đi uống gì đó trước được không?”

Lương Hàn Vũ gật đầu với Hoàng Thục Tư, thấy cô chạy xe đi rồi mới nói: “Bên đường có quầy tạp hóa…”

“Nhưng em muốn ngồi uống cơ.” Từ Bội Vĩ hơi nhăn mặt, giọng điệu có chút làm nũng.

“Không phải đi mua máy tính sao?” Anh hỏi, hơi nhướng mày.

“Uống xong rồi đi được không? Bây giờ rất nắng.” Cô quạt quạt tay cường điệu.

Lương Hàn Vũ đồng ý. Từ Bội Vĩ vui vẻ đến một quán trà uống trà trưa, thật ra cô muốn cùng anh đến một nhà hàng thanh lịch trữ tình nhưng nơi ấy giá rất cao nên cô đã bỏ ý tưởng đó, cô không muốn anh nghĩ cô là người phung phí.

Từ Bội Vĩ lựa một vị trí rồi ngồi xuống. “Anh từng đến đây chưa?”

“Chưa.” Anh nhìn đồng hồ. “Em định mấy giờ đi mua máy tính?” Bây giờ là hai giờ chiều.

“Trễ một chút rồi đi.” Từ Bội Vĩ đáp cho có lệ.

Anh nhăn mi tâm. “Mấy giờ?” Anh hỏi lại một lần.

Từ Bội Vĩ bị vẻ nghiêm túc của anh dọa, buộc phải nói: “Ba giờ đi.” Dường như anh có vẻ tức giận, cô ngạc nhiên khó hiểu, không biết chuyện gì xảy ra, trước kia cô cùng những người con trai khác ở chung chưa từng xảy ra tình huống như vậy.

Một giờ này, cô trở nên cẩn thận hơn, khi nói chuyện không quên quan sát phản ứng của anh, nhưng phần lớn thời gian đều là cô tự biên tự diễn, không phải anh không phản ứng gì, mà là mỗi lần nói luôn không quá một câu, cho nên hai người nói chuyện không ăn ý lắm, thậm chí cô bắt đầu cảm thấy hơi nản chí, tuy biết bình thường anh không nói nhiều, nhưng cô đã thấy lúc anh ở cùng Vịnh Hân luôn dịu dàng hơn nữa trò chuyện cũng nhiều, sao khi ở một chỗ với cô lại giống đầu gỗ như vậy? Cô thở sâu, thầm nghĩ: nhất định là do hai người còn chưa đủ thân.

Cô cầm chén hồng trà lên, uống một hớp.

Từ lúc vào quán đến giờ, cô vẫn cảm giác nhiều ánh mắt không ngừng hướng về đây, tất cả các cô gái đều nhìn Lương Hàn Vũ, thậm chí còn thầm thì to nhỏ, Từ Bội Vĩ biết các cô ấy đang bàn tán về bề ngoài điển trai lạnh lùng của anh, và hai người có phải người yêu không. Tuy không nói ra nhưng cô vẫn thấy hư vinh được thỏa mãn, khi ở cùng Lương Hàn Vũ cô cảm thấy hai người thật giống như Kim Đồng Ngọc Nữ.

Không có cô gái nào không mong người yêu mình điển trai anh tuấn, ai nói vẻ ngoài không quan trọng đều là dối tra, nào ai muốn người yêu mình giống quái thú đâu. Cho nên, cô tuyệt đối sẽ không buông tha cơ hội này, với cô mà nói, “Tùy duyên” là cách nói của kẻ thiếu tự tin, người tài giỏi thì phải biết tự tạo ra và nắm chắc cơ hội của mình.

“Sắp đến ba giờ rồi, chúng ta đi thôi.” Từ Bội Vĩ bỏ chén trà xuống, cô quyết định thay đổi sách lược.

Lương Hàn Vũ gật đầu, hai người đứng dậy, cùng nhau đi ra khỏi quán trà.

“Phải đi đâu bây giờ?” Từ Bội Vĩ hỏi.

“Qua đường trước đã.” Lương Hàn Vũ đi trước đến chỗ đèn xanh đèn đỏ.

Từ Bội Vĩ đuổi kịp anh, vì hôm nay là cuối tuần nên lối đi bộ có chút đông đúc. Từ Bội Vĩ dựa vào anh, khi người đối diện đi đến đụng phải cô khiến cô hơi loạng choạng liền bắt lấy cánh tay anh.

Anh cúi đầu nhìn cô. “Sao vậy?”

“Không có gì, ngại quá, em bị người ta đẩy.” Lúc nói chuyện cô vẫn không buông tay anh ra.

Anh nhìn tay cô, nói: “Có vấn đề gì sao?”

“À!” Cô vội bỏ tay ra. “Thật xin lỗi, em không để ý.” Cô tiếp tục đi về trước, trong lòng hơi buồn bực, cô không tin anh không hiểu ám chỉ vừa rồi của cô, vậy mà anh lại cự tuyệt cô.

Cô không nhịn được hoài nghi sức hấp dẫn của mình, cô tự thấy con trai khi nhìn cô sẽ vô thức mà nhìn thêm lần nữa, nhưng vì sao từ khi cô quen anh đến giờ anh vẫn không có loại phản ứng này, luôn thản nhiên đối với cô?

Hai người qua đường, đang định bước lên lề đường thì cô đột nhiên bị vấp, cả người nghiêng về phía trước. Lương Hàn Vũ theo bản năng vươn nhanh tay ra bắt lấy tay cô, kéo cô lại, cô sợ tới mức hét lên một tiếng, sau đó thuận thế ngã vào vòng ôm của anh. Nhưng giây tiếp theo, cô phát hiện mình bị anh đẩy ra. “Có sao không?” Anh hỏi, vẻ mặt không có xúc cảm gì.

“Em không sao.” C

Cô chỉ

có thể nói như vậy, nhận thấy người xung quanh nhìn họ, cô đang muốn bước về phía trước thì đột nhiên cảm thấy chân hơi đau đớn. “Chân em hơi lạ.” Cô nhăn mi tâm.

Anh cau mày. “Chắc em bị thương rồi.” Anh nhìn một chút.” Cuối phố này có một bệnh viện, em đi được không?”

Cô động động chân, đau đến co quắp lại. “Có chút khó khăn.”

Anh đỡ lấy tay cô. “Thử đi xem.”

Từ Bội Vĩ cố thử một chút. “Vẫn đau lắm.” Cô lộ vẻ khó xử. “Thật xin lỗi, là do em không cẩn thận.” Cô níu lấy cánh tay anh.

Lương Hàn Vũ hơi trầm mặc, sau đó hỏi: “Chân nào bị thương vậy?”

“Chân phải.” Từ Bội Vĩ lập tức nói. Vì sợ anh nghĩ cô lừa anh, cô nhíu mày, vẻ mặt thống khổ, tỏ vẻ lời cô nói là thật. “Trước kia chân phải của em từng bị thương nên rất dễ tái phát.” Cô giải thích thêm.

Anh gật đầu, sau đó nói: “Đi chầm chậm thử xem.” Anh đỡ cô đi về phía trước.

Từ Bội Vĩ đi thử vài bước, cuối cùng tuyên bố bỏ cuộc. “Em thật không thể đi, anh có thể bế em không?” Cô đã đau đến nước mắt rưng rưng.

Ánh mắt Lương Hàn Vũ hiện lên vẻ thâm trầm khó hiểu, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu. Anh đưa tay ra bế cô lên, động tác đột nhiên của anh khiến cô suýt kêu ra tiếng, cô dựa vào lòng ngực anh, môi khẽ cười, mà người xung quanh đều tò mò nhìn họ.

Từ Bội Vĩ hài lòng với tiến triển này, nếu cứ như vậy thì cô tin không bao lâu nữa hết thảy mọi chuyện sẽ như mong muốn của cô.

Khi hai người sắp đến bệnh viện thì nghe tiếng gọi phía sau. “Hàn Vũ.”

Giọng nói này mang vẻ uy nghiêm, hơn nữa có chút ra lệnh, nhưng vẫn là giọng nữ. Lương Hàn Vũ xoay người lại, Từ Bội Vĩ nhìn chằm chằm người phụ nữ trước mặt.

Bà mặc y phục màu vàng, tóc đen búi cẩn thận sau đầu, trên tay cầm cặp xách, nửa mặt che khuất bởi kính râm nên không thấy rõ diện mạo.

Lương Hàn Vũ kinh ngạc nhìn mẹ, không biết vì sao bà lại xuất hiện ở đây, có lẽ là đi bàn chuyện làm ăn.

“Mẹ.” Anh theo phép tắc gọi.

Dương Nguyệt Đồng quét mắt qua Từ Bội Vĩ. “Ai đây?”

“Chào bác gái, cháu tên là Từ Bội Vĩ.” Cô vội nói. Thì ra đây là mẹ Lương Hàn Vũ, nhất thời cô cảm thấy tình huống này hơi không ổn, vì thế nói: “Anh Lương, phiền anh cho em xuống.”

Dương Nguyệt Đồng gỡ mắt kính xuống, đánh giá cô, dáng vẻ cũng không tệ lắm. “Bạn gái con à?” Bà hỏi con.

“Không phải.” Lương Hàn Vũ thấp giọng nói. “Cô ấy là bạn của Vịnh Hân.” Anh nhìn Từ Bội Vĩ đã đứng ngay ngắn.

“Chân cháu bị thương nên anh Lương đưa cháu đến bệnh viên.” Từ Bội Vĩ giải thích, không ngờ mẹ Lương Hàn Vũ lại trẻ trung, xinh đẹp như vậy, nhưng thoạt nhìn có vẻ lạnh lùng, không cởi mở lắm.

“Nếu vậy thì cùng vào thôi.” Dương Nguyệt Đồng nói. “Đợi lát nữa ta sẽ cho các con đi nhờ một đoạn.” Xe của bà đỗ gần đây.

“Cảm ơn bác gái ạ.” Từ Bội Vĩ tươi cười, ấn tượng của bác gái về cô không tồi, cô vui vẻ nghĩ, nhưng mà, cô sẽ không ngừng cố gắng, đi tới mục tiêu của cô.

###

Dương Nguyệt Đồng thấy đèn xanh đèn đỏ thì dừng lại, mở nhạc trên xe, tiếng nhạc lập tức vang lên, bà lấy tay mát xa vùng lưng hơi đau, mở miệng nói: “Cô gái đó thích con.”

Vừa rồi khi đưa Từ Bội Vĩ về nhà, bà thấy cô rất nhiệt tình với Lương Hàn Vũ, mà con mình lại chẳng có phản ứng gì.

“Con cũng nên quen bạn gái đi.” Dương Nguyệt Đồng nhìn anh. “Nếu có đối tượng rồi thì nên nắm chắc lấy.” Tuy mẹ con họ rất ít gặp nhau nhưng điều đó không có nghĩa là bà không quan tâm đến anh, nếu không phải trùng hợp thấy anh bế một cô gái thì có lẽ bà cũng quên anh nên quen bạn gái rồi.

“Sao vậy? Có người trong lòng rồi à?” Bà lại hỏi.

Lương Hàn Vũ hơi chần chờ, nhưng cuối cùng vẫn kiên định gật đầu.

“Ai?” Dương Nguyệt Đồng khẽ nheo đuôi mày thanh tú.

“Vịnh Hân.”

Bà sững sờ, vẻ mặt kinh ngạc, nhưng lập tức đè xuống tức giận, bà nghiến răng nói: “Con…”

Tiếng “Tinh tinh…” đột nhiên vang lên ngắt ngang lời bà, chiếc xe đằng sau không ngừng ấn còi.

“Đèn xanh rồi.” Lương Hàn Vũ bình tĩnh nói, anh sớm biết mẹ sẽ không vui vì chuyện này, nên vừa rồi mới lo lắng không biết có nên nói ra không, nhưng việc này cũng sẽ không giấu được bao lâu, vậy nên anh mới nói ra.

Dương Nguyệt Đồng chạy qua ngã tư đường, tức giận không ngừng dâng lên trong lòng. “Cha con các người đều cùng một giuộc với nhau phải không?” Bà nổi trận lôi đình. “Ta sớm nên biết, ta sớm nên hiểu ra… Năm đó con đòi ở lại nhà họ Diệp, không muốn sống cùng mẹ là nguyên nhân này. Ta nên sớm đoán ra mới phải.” Bà bất giác nắm chặt tay lái, chẳng lẽ đời này bà không thể thoát khỏi bóng ma của phụ nữ nhà họ Diệp sao?

“Ta muốn con lập tức dọn khỏi đó.” Dương Nguyệt Đồng lạnh lùng nói.

Lương Hàn Vũ không đáp.

“Con có nghe không?” Bà lạnh lùng nói.

Anh khẽ nhíu mày. “Bây giờ thì không thể.”

Dương Nguyệt Đồng tức giận hỏi: “Đây là ý gì?”

Anh không trả lời.

“Mẹ đang hỏi con đó.” Bà liếc nhìn anh, miệng anh như vỏ trai vậy, nếu không đập vào thì sẽ chẳng có phản ứng gì.

“Nếu bác Diệp về thì có lẽ con sẽ dọn ra ngoài.” Anh nói.

Dương Nguyệt Đồng kinh ngạc nói: “Bọn họ sẽ về sao?”

“Chắc là vậy.” Hôm trước anh nhận được điện thoại của cha nói bọn họ khoảng mấy ngày nữa sẽ trở về, nhưng vẫn chưa chắc chắn trăm phần trăm nên anh chưa nói cho Vịnh Hân biết.

Dương Nguyệt Đồng trầm mặc, nhăn mặt, nói vậy, Lương Hữu Chính cũng sẽ quay về? Bà nhíu mày.

Bà thở dài, không hiểu sao mình lại nghĩ đến chuyện đó, hai người họ đã mười mấy năm không liên lạc, ông trở về hay không thì cũng đâu liên quan đến bà.

“Đèn đỏ!” Lương Hàn Vũ mở miệng.

“Cái gì?” Bà không chú tâm nghe.

“Vừa rồi mới đèn đỏ.” Anh nhìn mẹ. “Để con lái xe thì hơn…”

“Không cần, ta chỉ nhất thời không chú ý.” Bà ngắt lời anh, thở sâu nói: “Chuyện con và Vịnh Hân mẹ không đồng ý.” Bà cảnh cáo trước.

Lương Hàn Vũ không lên tiếng, tựa như sớm đoán được mẹ sẽ nói vậy.

Dương Nguyệt Đồng tự giễu hừ một tiếng. “Từ đầu mẹ đã biết con sẽ chẳng thèm để tâm mẹ phản đối hay không, ý kiến của ta với cha con con mà nói thì từ trước đến nay có ảnh hưởng gì đâu.”

Anh khẽ nhíu mày, trầm giọng nói: “Con không phải là cha, Vịnh Hân cũng không phải mẹ cô ấy, đây là chuyện của bọn con.”

“Cho nên không cần quan tâm cảm giác của mẹ?” Bà nhếch môi, hàm ý châm chọc. “Mẹ biết mẹ không có tư cách nói gì, dù sao mẹ cũng không phải là một người mẹ tốt.”

“Ý con không phải vậy.” Mày anh nhăn sắp bện vào nhau.

“Chứ không thì vì sao? Nhiều con gái như vậy sao con lại thích nó, chẳng lẽ con quên trước kia ta và cha con cãi nhau đều vì mẹ nó sao?” Giọng bà mang theo phẫn nộ.

“Con không quên.” Anh bình tĩnh nói. “Nhưng chuyện này không liên quan đến Vịnh Hân, cô ấy không cần chịu trách nhiệm về việc đó, dù người kia có là mẹ của cô ấy đi chăng nữa.”

“Con lại nói giúp nó à? Vì sao trước giờ các người không suy nghĩ cho ta? Phải, mẹ con họ là người tốt, luôn luôn đúng, người sai là ta, ta cố tình gây sự.” Bà cắn răng nói, trên mặt phủ một tầng sương lạnh đến dọa người.

Trong xe nhất thời bao phủ bởi một mảnh mây đen, Lương Hàn Vũ không nói gì nữa, Dương Nguyệt Đồng cũng im lặng.

Một lát sau, xe dừng ở ven đường.

“Mẹ không vào đâu.” Dương Nguyệt Đồng lãnh đạm nói, bà hoàn toàn không muốn bước chân vào nhà họ Diệp.

Lương Hàn Vũ gật đầu rồi xuống xe, đóng cửa xe lại, nói: “Mẹ lại xe cẩn thận một chút.”

Dương Nguyệt Đồng trong xe thở dài, đứa con này thật giống cha nó, đôi khi khiến người ta tức giận, uất ức, lại không lãng mạn chút nào, chỉ biết quan tâm bà bằng hành động thực tế.

Bà nhìn đứa con ngoài cửa xe, vẫy tay với anh, ý bảo anh vào nhà, bà biết anh muốn bà đi thì mới vào nhà, nhưng bà lại muốn thấy anh vào nhà rồi mới đi.

Lương Hàn Vũ hơi chần chờ, đang định hỏi mẹ vì sao thì nghe tiếng Vịnh Hân kêu.

“A Vũ…”

Anh xoay người, thấy Vịnh Hân đứng ở cửa, giây tiếp theo thì cô đã chạy tới chỗ anh, anh nhanh chóng qua đường. Vịnh Hân cười lớn với anh, trước khi cô bước xuống đường thì anh đã đón được cô, cô nhảy lên người anh, khiến anh lùi mấy bước.

“A Vũ, A Vũ, em báo cho anh một tin rất tốt.” Cô ôm cổ anh, lớn tiếng nói, mặt cười rạng rỡ. “Cha, cha sắp về rồi.”

Anh mỉm cười, “Vậy sao?”

“Đúng vậy.” Cô cười khanh khách. “Chú Lương gọi về nói vậy, sau đó em rất vui, rất vui, cứ ngồi bên cửa sổ chờ anh về, muốn nói cho anh tin tốt này, cuối cùng anh cũng về rồi.” Cô ôm nhanh lấy cổ anh, cười nói.

“Dù vậy nhưng em cũng nên đi giày vào chứ, cẩn thận bỏng chân.” Anh không quên dặn dò.

“Tại em vui quá nên quên mất.” Cô cười ngọt ngào.

Anh thả cô xuống, để cô đứng trên cỏ. “Vào nhà thôi.” Anh theo bản năng nhìn về bên kia đường, chiếc xe đã không còn ở đó nữa.

Vịnh Hân nhìn theo mắt anh. “A Vũ, anh đang nhìn gì vậy?”

“Không có gì.” Anh khoác vai cô đi về phía trước.

“Đúng rồi.” Cô đột nhiên nhớ tới một chuyện. “Vừa rồi ai chở anh về vậy?” Vừa rồi khi ở trong phòng cô thấy một chiếc xe, sao nháy mắt đã đi rồi? Mà bây giờ nghĩ lại, xe ấy trông thật quen mắt, là của ai nhỉ?

“Dì Dương…” Cô đột nhiên hô to. “Sao anh không mời dì vào nhà?”

Lương Hàn Vũ dẫn cô vào nhà, thuận tay đóng cửa lại.

“Nếu bà xuống xe là có thể biết tin tốt này rồi.” Cô tiếp tục nói.

“Dì Lâm đâu?” Anh hỏi.

“Em nói bà đi nghỉ trưa một chút rồi, không cần gắng sức quá.” Cô đáp. “A Vũ, anh có muốn gọi điện cho mẹ không?”

“Chờ bà về đến nhà đã, anh sợ bà đang lái xe sẽ bị kích động.” Anh vuốt tóc cô.

“Dạ.” Vịnh Hân gật đầu, tươi cười nở rộ bên môi. “Em thật sự rất vui.”

“Khi nào họ về?” Lương Hàn Vũ đi vào bếp.

“Em cũng không biết, chú Lương chỉ nói một hai ngày nữa, em vốn muốn ra sân bay đón họ nhưng chú Lương nói không cần, họ sẽ tự về.” Cô theo anh vào bếp.

Lương Hàn Vũ mở tủ lạnh, rót ly nước.

“Phải rồi, anh với Tiểu Vĩ mua máy tính chưa?” Cô cũng mở tủ lạnh lấy bánh pudding.

“Chưa, chân cô ấy bị thương.”

Cô giật mình. “Có nghiêm trọng không anh?”

“Không nghiêm trọng.” Anh uống nước.

“Vậy thì tốt rồi.” Cô thở ra, ăn một miếng bánh. “Sao lại bị thương vậy?”

“Đi đường không cẩn thận.” Anh rót nước cho cô. “Em ăn mấy cái bánh pudding rồi?”

Cô ngừng tay. “Không… không nhiều lắm.” Cô nói quanh co, A Vũ quy định mỗi ngày không được ăn quá hai cái bánh pudding, nhưng vừa rồi cô vui quá nên quên mất. “Phải rồi… Bộ váy Âu của em đâu nhỉ? Cha về nhà em phải mặc Âu phục.” Cô vội đánh trống lảng.

“Ngăn kéo thứ hai bên phải tủ của em.” Anh cầm lấy bánh pudding trên tay cô. “Đây là cái thứ mấy?”

Cô cười gượng một tiếng, nhanh như chớp chạy khỏi bếp. “Em đi xem Âu phục ở đâu.” Cô kêu lên. Nếu để A Vũ biết cô đã ăn ba cái bánh pudding thì anh sẽ la cô mất.

Lương Hàn Vũ khẽ cười, cầm bánh pudding trên tay từ từ ăn.

Khi anh ăn xong miếng cuối thì nghe Vịnh Hân gọi tên anh, anh đi ra phòng khách liền thấy cô chạy từ cầu thang xuống, trên người mặc một chiếc váy hoa màu lam.

“A Vũ, làm sao bây giờ? Em không kéo khóa được.” Vẻ mặt cô mếu máo. “Em mập lên rồi.” Cô không nên ăn nhiều bánh pudding như vậy. “Anh giúp em kéo lên với được không?”

Cô xoay người lại, một mảng da trắng hiện ra trước mắt anh, chạy dọc xuống lưng khiến anh sửng sờ không động đậy gì.

“A Vũ.” Vịnh Hân quay đầu nhìn anh. “Anh sao vậy?”

Giọng anh khàn khàn. “Không sao.” Anh kéo khóa kéo váy cô lên, nhớ đến những lúc mặc quần áo cho cô ngày xưa.

Anh kéo được mấy tấc thì không thể kéo được nữa, chỉ kéo lên đến giữa lưng cô.

“Kéo không được nữa phải không?” Mặt Vịnh Hân khổ sở.

“Hít sâu vào.” Anh ra lệnh.

Cô hít một ngụm khí lớn, nhưng khóa kéo cũng chỉ kéo thêm được một tấc nữa thôi. Cô tuyên bố bỏ cuộc, xoay người, ánh mắt phủ một tầng sương. “Làm sao bây giờ?” Cô rất muốn khóc. “Em mập như vậy, cha sẽ không vui.”

“Nói bậy.” Anh lau nước mắt ở khóe mắt cô. “Em không mập.”

“Nhưng quần áo mặc không vừa nữa.” Cô khóc thành tiếng, nhào vào lòng anh. “Cha không thích em mập, cha nói mẹ rất ốm.” Cô khóc nức nở, khóa kéo sau lưng lại trượt xuống dưới.

Lương Hàn Vũ ôm chặt cô, vỗ vỗ lưng cô, khi chạm đến da thịt trơn nhẵn thì tay anh dường như bị bỏng vậy, cô như vậy thật sự là thử thách tự chủ của anh.

“Về sau em không ăn bánh pudding nữa.” Cô tuyên bố. “Cũng không ăn đồ ăn vặt nữa.” Cô quyết tâm giảm béo đến khi mặc vừa bộ Âu phục này mới thôi. “A Vũ, anh thấy sao?” Cô ngẩng đầu nhìn anh, gương mặt vẫn còn ướt nước mắt.

Anh lau nước mắt cho cô. “Em có thể làm được sao?”

“Đương nhiên.” Cô tràn đầy tự tin nói.

Anh mỉm cười. “Không ăn bánh pudding, cũng không ăn kem, khoai tây chiên, mứt hoa quả, mực nướng, sô cô la,…”

Cô lấy tay bịt miệng anh. “A Vũ, anh đừng nói nữa.” Cô lộ vẻ khó xử. “Anh mà nói tiếp thì niềm tin của em sẽ mất hết.”

Anh bỏ tay cô xuống, khẽ cười ra tiếng, cưng chiều hôn lên trán cô.

Hai gò má Vịnh Hân đỏ ửng. “Em nói thật mà anh lại cười em.” Cô bất mãn chu môi.

“Anh không cười em.” Anh khẽ nâng mặt cô lên, ngón cái vuốt ve má cô, ánh mắt trở nên chuyên chú thâm trầm.

Anh khiến tim cô đập càng lúc càng nhanh, cô căng thẳng nói: “A Vũ, anh đừng nhìn em như vậy.” Mặt cô nóng lên.

Anh cười nhẹ, cúi đầu hôn môi cô. Cô trừng mắt, A Vũ anh ấy… anh ấy…

Anh nhìn cô chằm chằm, trong mắt lóe lên ánh lửa, lại hôn cô, lướt qua cánh môi phấn nộn của cô. Vịnh Hân hít một hơi, không ngừng chớp mắt, tim đập rất nhanh, hai tay níu lấy áo anh. A Vũ… A Vũ đang hôn cô… Hô hấp của cô ngày càng dồn dập, cả người nóng lên, không biết phải làm sao.

Lương Hàn Vũ càng hôn càng sâu, hơi thở ồ ồ của anh và hô hấp dồn dập của cô xen lẫn với nhau, khi thấy cô đáp lại anh thì hai tay anh lại càng ôm chặt thêm, lòng bàn tay ấm áp xoa nhẹ tấm lưng trắng nõn của cô.

Vịnh Hân cảm thấy trước mắt là một mảnh mông lung, theo bản năng nhắm mắt lại, trong đầu hỗn loạn không rõ ràng, cô học theo phương thức của anh mà đáp lại anh, cảm nhận được hương vị bánh pudding trên đầu lưỡi anh, khóe miệng cô giương lên, phảng phất ý cười, hai tay không biết đã ôm lấy cổ anh từ bao giờ, cả người dựa vào anh.

Khi đã sắp vượt qua giới hạn của anh thì Lương Hàn Vũ mới tách khỏi môi cô, Vịnh Hân lại tiếp tục hôn lên môi anh, tuy anh rất vui khi cô phản ứng nhiệt liệt như vậy, nhưng nếu bọn anh không đừng lại thì sẽ rất phiền phức.

Anh hơi đẩy cô ra. “Vịnh Hân.” Anh dựa vào trán cô, hơi thở dồn dập nặng nề.

Cô chớp chớp mắt, đồng tử mông lung không rõ. “A Vũ.” Vẻ mặt khi nói chuyện của cô vẫn như chìm trong mộng.

Anh khẽ hôn hai má cô, vùi đầu vào bờ vai cô, để tránh bị đôi mắt đầy sương và cánh môi sưng đỏ của cô mê hoặc, song anh phát hiện tư thế này cũng không tốt, vì đập vào mắt anh là tấm lưng trần của cô, hơn nữa tay anh vẫn đang đặt trên phần da thịt mê người ấy. Anh vội rụt tay lại tránh cho mình mơ màng xa xôi.

Vịnh Hân tựa vào xương quai xanh của anh, bây giờ mới thấy ngượng ngùng. Vừa rồi sao cô lại bạo dạng như vậy chứ? Thật mắc cỡ muốn chết, đều do bánh pudding hết. Cô liền chôn mình trong ngực anh, không dám nhìn anh.

Cô thật sự không nghĩ A Vũ sẽ hôn cô. “A Vũ.”

Anh từ vai cô ngẩng đầu lên, đã hơi trấn định lại. “Sao vậy?” Giọng anh khàn khàn.

“Vừa rồi… vừa rồi… ôi!” Cô thẹn thùng thở dài. “Anh khiến em có ý nghĩ không tốt.” Mặt của cô đỏ như trứng tôm luộc.

“Vậy sao?” Anh lộ ra ý cười.

“A Vũ, anh đang cười em à?” Cô nghe được ý cười trong lời nói của anh.

“Không có.” Anh dịu dàng vuốt tóc cô.

Nhưng cô cảm thấy nên giải thích một chút cho hành vi lớn mật vừa rồi của mình, “Vừa rồi… Em… Em cảm thấy hơi không tốt, nhưng mà về sau… về sau lại quên mất, vì có hương vị bánh pudding.” Mặt cô không tự giác lại đỏ lên.

“Bánh pudding?” Anh có

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3411
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN