--> Tìm Về Dấu Yêu - game1s.com

Tìm Về Dấu Yêu

ếu không phải vì cậu cứ nằng nặc đòi ăn chay ở chỗ này, chúng ta bây giờ đã sớm về đến nội thành rồi”

“Vậy phải làm sao bây giờ?” Dung Nhược nhìn đồng hồ treo tường trong quán,”Hơn bảy giờ rồi. Chỉ sợ chậm chút nữa thì khó xuống núi lắm”

“Dù sao trời cũng tối rồi, trễ hay không trễ cũng có gì khác nhau”. Hà Dĩ Thuần chống cằm, nhìn bóng tối ngoài cửa sổ.

“Đoán chừng lát nữa mưa sẽ không ngừng phút nào đâu, tóm lại nhất định phải trúng mưa, ướt sớm hay ướt muộn cũng đâu có gì khác nhau, cậu nói đúng không?” Nói xong, Dung Nhược đứng lên.

Bất lực trợn mắt,”Vâng, rất có lý”. Hà Dĩ Thuần kéo khóa áo khoác, hai người cùng ra khỏi cửa tiệm.

Ngồi vào trong xe, Hà Dĩ Thuần xõa xõa mái tóc bị ướt sũng, mắt nhìn thấy người trên ghế phụ cũng thảm hại không kém,”mình biết ngay là không nên làm theo lời lẽ sai trái của cậu mà….”

Mang giày cao gót chạy 50m trong mưa đến bãi đỗ xe, chẳng những tóc tai ướt sũng, mặt mũi cũng dính mưa, và nhất là, chiếc áo bành lông dê mà cô mới mua cũng bị liên lụy.

“Làm ơn bật điều hòa trước, rồi cậu muốn oán trách gì cũng chưa muộn”. Dung Nhược một bên lau khô nước mưa trên mặt, một bên nói.

“Sau khi về nhà chuyện mình muốn làm đầu tiên là phải tắm nước nóng”. Cởi áo khoác ra, Hà Dĩ Thuần đạp chân ga khởi động xe, chạy xuống dưới chân núi.

Xe đang vững vàng chạy trên đường núi, điều hòa thổi ra những luồng khí ấm áp. Dung Nhược lau hơi nước bám trên cửa kính, nhìn màu đen ở phía ngoài, nói: “Chạy chậm một chút”

“Ừm”. Hà Dĩ Thuần gật đầu, hết sức chăm chú nhìn vào phía trước. Tuy rằng kỹ thuật lái xe không kém, nhưng đây cũng là lần đầu tiên lái xe trong đêm mưa tối như vậy, hơn nữa, phải chạy trên con đường núi nhỏ hẹp. Mấy tiếng trước lúc lái xe lên đây, cô đã chú ý đến, bởi vì độ ẩm trên núi thấp, ven đường vẫn còn đọng lại những vũng tuyết hai ngày trước, khiến cô càng thêm chú tâm điều khiển.

Kim đồng hồ đo lường đong đưa qua lại con số 20km/h, Dung Nhược tựa vào ghế cười nói,”Không biết chúng ta khi nào mới có thể lái về nội thành.”

“Lúc đến mất một tiếng, bây giờ cũng phải hơn mười giờ mới về nhà được”

Hà Dĩ Thuần vừa nói xong, Dung Nhược đang hơ tay trước lỗ thông gió điều hòa đột nhiên kêu”ơ” một tiếng. Cùng lúc đó, Hà Dĩ Thuần cũng phát hiện không đúng, hai người liếc mắt nhìn nhau, xe cũng từ từ dừng lại.

“Tắt máy rồi?” Nhìn Hà Dĩ Thuần đang thử chuyển động chìa khóa, lại vô ích, Dung Nhược bắt đầu ngồi thẳng thân thể.

“…….Hình như là vậy”. Hà Dĩ Thuần nhíu lông mày lại.

Thử lại lần nữa, vẫn không nghe thấy tiếng động cơ chạy, cô quay đầu nhìn Dung Nhược,”Làm sao bây giờ? Khởi động không được”

“Mình làm sao mà biết”. Bất đắc dĩ cười khổ, Dung Nhược một lần nữa đổ mạnh người vào ghế dựa.

Xe bãi công, ban đêm lại mưa to, gặp loại tình huống này ngay giữa sườn núi, quả là một chuyện cực kỳ xui xẻo.

“Trướ

xẻo.

“Trước tiên thử chờ xem có xe nào xuống núi không”. Cô thở dài.

Không còn điều hòa, cô đột nhiên cảm thấy lạnh.

Trong phòng ngủ ấm áp, người giúp việc bưng bữa tối vào.

“Mấy giờ rồi?” Buông tạp chí trong tay, Vân Trạm hỏi.

“Tám giờ một phút ạ”

Vân Trạm chống thân thể di động một chút.

Đặt bàn ăn trên tủ đầu giường, người giúp việc lại lấy đến một chiếc gối mềm lớn, đệm sau thắt lưng anh,”Tiểu thư vừa mới gọi điện tới, nghe nói bên này thời tiết không tốt, dặn dò ngài sớm nghỉ ngơi một chút”

“…….Ừ, không còn việc gì nữa, cô ra ngoài trước đi”

“Vâng”

Nghiêng đầu nhìn đến chiếc di động ở đầu giường, Vân Trạm đưa tay cầm lấy.

“Không có người tiếp”. Dung Nhược nghe thấy tiếng tút tút bên kia, lắc đầu,”Không biết cậu ấy với Đỗ Khải đã chạy đi đâu”

“Vậy tìm người khác thử xem”

“Ừm….” Dung Nhược cúi đầu, ấn xuống danh sách tìm kiếm.

Khi cái tên Vân Trạm xuất hiện, cô bỗng dừng một chút, ngón tay lại bấm vào nút trượt, màn hình chạy xuống tiếp.

Thực ra, đợi gần mười phút, phát hiện sẽ không có chiếc xe nào chạy qua, bọn họ đã quyết định gọi điện tìm người hỗ trợ. Mà cuộc điện thoại đầu tiên cô nghĩ đến, không phải là Điền Ngọc, mà là Vân Trạm! Chẳng qua, ý nghĩ này chỉ vừa xuất hiện trong đầu, đã bị cô nhanh chóng đè nén xuống.

“Ngày thời tiết xấu như vậy mà còn bị chúng ta gọi ra vùng ngoại thành, tuy là mình rất cảm kích người sắp sửa tới đón chúng ta, nhưng vẫn thấy khổ thay cho cái ‘người’ đen đủi đó”. Hà Dĩ Thuần nói giỡn.

Dung Nhược cười khẽ một tiếng, tìm được tên Diệp Lăng Thu, vừa định ấn cuộc gọi, di động đã sớm vang lên trước một bước.

“Cứu tinh!” Hà Dĩ Thuần gần như bắn người lên, mừng rỡ kêu một tiếng, lại thấy biểu tình Dung Nhược trở nên ngơ ngẩn trong nháy mắt.

“Sao lại không tiếp?” Cô khó hiểu hỏi.

Nhìn chằm chằm vào cái tên đang nhấp nháy trên màn hình, trái tim Dung Nhược không biết có cảm giác gì.

Thực sự lại có chuyện khéo như vậy sao! ——–trong lúc cô đang nghĩ đến anh, và đang cần đến anh, thì anh lại gọi tới.

“Alo”. Nhịp tim cô càng trở nên không hề có quy luật.

“Là anh”. Lại là âm thanh quen thuộc, vang lên trong không gian yên tĩnh, mang theo một chút trầm lạnh, lại làm cô cảm thấy ấm áp lạ thường.

. . . . . .

Trầm mặc một lát, Dung Nhược rốt cục thả lỏng thân thể, chậm rãi dựa vào ghế sau lưng ——– thanh âm chỉ được nghe thông qua di động, lại tựa như một bàn tay ấm áp, nhẹ nhàng mơn trớn những sợi dây thần kinh vì rét lạnh mà co lại của cô.

Quay đầu nhìn vào bóng đêm, nhìn những giọt mưa không ngừng tạt vào lớp kính thủy tinh, đôi môi duyên dáng khẽ gợi lên cười mỉm, trong đôi mắt sáng tràn đầy bình thản dịu dàng như nước.

“…….Chúng tôi đang bị kẹt trên núi”

Tại tình huống tưởng như là trùng hợp này, cô tin rằng, có một số việc đã được định trước.

Năm mươi phút sau, khi đèn xe ở đối diện chiếu vào, Dung Nhược đột nhiên cảm thấy mọi thứ xung quanh bỗng trở nên yên tĩnh lạ lùng, ấm áp lan tỏa trong đêm đông rét lạnh khiến cô đặc biệt an tâm.

Chiếc xe chạy lên trên rồi quay đầu lại dừng song song trước mặt bọn họ, cửa kính hạ xuống, dưới ánh sáng mờ nhạt, không nhìn rõ gương mặt Vân Trạm, Dung Nhược rất nhanh mở cửa xe ra, ngồi vào chỗ ngồi phía sau.

“Xe của cô, ngày mai tôi sẽ kêu người đến xử lý”. Trên đường xuống núi, Vân Trạm nói với Hà Dĩ Thuần đang ngồi trên ghế phụ.

“Làm phiền anh rồi”. Hà Dĩ Thuần quay đầu cười nói.

“Đùng khách khí”

Xe chạy nhanh chóng đều đều, nhưng địa hình đường núi vẫn gây cho Vân Trạm từng đợt choáng váng. Anh nghiêng đầu nhìn về phía người vẫn đang trầm mặc, sau đó lặng yên nhắm mắt tựa vào ghế nghỉ ngơi.

Anh may mắn là mình đã gọi cuộc điện thoại đó, đồng thời cũng biết, cho dù bản thân không đến, bọn họ cũng sẽ tìm được người khác hỗ trợ. Chỉ là, anh thật sự mong muốn từ tận đáy lòng, người đi đón Dung Nhược, chính là anh.

Có một loại đau lòng, dần dần sinh sôi trong thân thể. Dung Nhược quay đầu cẩn thận nhìn người đang nhắm mắt dưỡng thần bên cạnh, cho dù trong xe rất mờ ảo, cô cũng biết rõ, giờ phút này sắc mặt anh kém cỡ nào.

Vừa rồi, khi mở cửa xe, đèn phía trong xe sáng lên theo, cô bắt gặp Vân Trạm xoay đi gương mặt tiều tụy của mình; nhìn thấy nửa người dưới của anh được bao bọc chăn lông rất dày; nhìn thấy phía sau hông của anh rõ ràng có lót một cái đệm dựa, những anh vẫn phải cố sức lấy tay chống đỡ thân thể; cũng nhìn thấy khi cô và Dĩ Thuần ngồi vào trong xe, sự chấn động nhẹ đã khiến anh phải nhíu mày…….Có lẽ cô nên sớm nghĩ đến, ở loại thời tiết này, anh sẽ phải chịu vất vả thế nào. Vậy mà, khi vừa dứt cuộc gọi, anh đã lấy tốc độ của ngày bình thường mà chạy đến.

——- Đây là cách anh yêu một người sao? Vì sao từ trước đến giờ em không cảm nhận được?

Chạy xuống đường bằng, quang cảnh ngoài xe biến hóa, Dung Nhược nhìn hàng lông mi tạo ra bóng tối dưới mắt anh, tự hỏi trong lòng.

Hỏi anh, cũng hỏi mình.

Trên đường, cô nghe tài xế nói, ở ngã tư đường phía đi đến nhà cô cùng Hà Dĩ Thuần đang bị kẹt xe. Không đợi Hà Dĩ Thuần trả lời, cô đã mở miệng trước: “Về biệt thự luôn đi”

Vân Trạm nhíu mày rất chặt, cô âm thầm tính toán thời gian. Lần đầu tiên cảm thấy, mười lăm phút trở về biệt thự, lại dài đến như vậy.

Đến khi xe dừng trong ga-ra, Vân Trạm mới mở mắt.

Anh quay đầu, bình tĩnh dặn dò người giúp việc chờ ở ngoài cửa xe,”Cô mang họ vào trước”

Nhìn Vân Trạm một cái, Dung Nhược xuống xe đầu tiên, kéo theo Hà Dĩ Thuần cùng đi theo người giúp việc vào bên trong.

Đợi đến khi tiếng bước chân biến mất,Vân Trạm mới chậm rãi thả lỏng bàn tay đang nắm cứng, thân thể không được chống đỡ đã nghiêng về một phía.

Không có năng lực tự ngồi lên xe lăn, anh tùy ý để tài xế ốm lấy bản thân, rời khỏi xe.

“Thì ra người mà mình cho là ‘đen đủi’ chính là anh ta”. Tắm rửa song, Hà Dĩ Thuần nằm trên giường cùng Dung Nhược trò chuyện.

“Ừm”. Bất an lên tiếng, Dung Nhược vuốt vuốt viền áo ngủ, nhìn chằm chằm trần nhà.

Từ sau khi được người giúp việc mang vào phòng khách, Vân Trạm không xuất hiện nữa. Mà mới rồi, người giúp việc lại mang tới hai bộ đồ ngủ, chính là đồ cô mặc trước kia.

Cô không nghĩ tới, ở trong này, lại còn có thể tìm thấy dấu vết của cuộc sống quá khứ.

“Anh ta ngay cả quần áo của cậu mà cũng còn giữ lại”. Giống như đọc được suy nghĩ của Dung Nhược, Hà Dĩ Thuần nhẹ nhàng thở dài.

Quay đầu cười, Dung Nhược nhìn cô,”Hình như, cậu còn xúc động hơn mình nhỉ”.

“Mình là cảm động”. Trở mình, Hà Dĩ Thuần nhẹ giọng nói,”Ngay khoảnh khắc anh ta xuất hiện trong đêm, dưới một loại tình hình như vậy, mình đã cảm thấy, hạnh phúc của cậu có thể làm cho tất cả phụ nữ trên thế giới này phải ghen tỵ”

Ngẩn ra, Dung Nhược lại tiếp tục nói giỡn,”Bao gồm cả cậu sao?”

“Mình đang nghiêm túc đấy!” Hà Dĩ Thuần thở dài,”Ai cũng có thể thấy được, tình trạng của anh ta yếu ớt thế nào. Chẳng lẽ cậu không lo lắng gì sao?”

“……..Cậu không mệt hả?”

“Đồ cứng đầu!”

“Ngủ đi”

“. . . . . .”

Chương 26

Đêm khuya.

Vân Trạm nằm ngửa trên giường, ngón tay thon dài nắm trên ngực, cố hết sức thở dốc.

Có lẽ vừa rồi sức chống đỡ của thân thể đã quá mức chịu đựng, cơn co rút đau đớn từ thắt lưng lấn át tất cả các sợi dây cảm giác, khiến anh ngay cả việc giơ tay để lấy thuốc cũng không thể.

Trong bóng đêm, anh tỉnh táo nghe rõ tiếng thở dốc của mình, đồng thời, cũng nghe thấy âm thanh cửa bị nhẹ nhàng mở ra.

Vốn tưởng là người giúp việc thường hay vào giúp anh xoay người mỗi tối, lại phát hiện không có tiếng bước chân ——– người tới hình như chỉ dừng lại ở cửa.

Vân Trạm chậm rãi mở mắt ra, bất ngờ thấy được bóng dáng mảnh khảnh đứng tựa vào cửa.

Tay Dung Nhược vẫn còn giữ lại trên nắm đấm cửa. Nương theo ánh sáng từ ngoài hành lang chiếu vào, cô thấy gương mặt người nằm trên giường chuyển hướng về phía mình.

“….Còn chưa ngủ sao?” Cô dùng thanh âm vô cùng nhẹ hỏi anh.

“Ừm”. Trong bóng đêm, Vân Trạm nhíu mày cúi đầu hít sâu một hơi.

Sau một phút trầm mặc, giống như ý thức được hành động đột ngột của mình, Dung Nhược nhếch nhếch môi: “…Không có gì, tôi chỉ là tới xem một chút”. Cô nhìn Vân Trạm ẩn hiện trong bóng tối, chậm rãi rời khỏi cửa.

“Cạch” Cửa lại một lần nữa đóng lại.

Trên hành lang yên tĩnh, Dung Nhược nhẹ nhàng tựa vào ván cửa, nhìn chằm chằm xuống mặt sàn sáng bóng, lâm vào suy nghĩ ——- cô chung quy cũng không thể ngừng quan tâm đến anh.

Trong phòng, Vân Trạm nhìn bóng tối, lặng lẽ nhắm mắt, bàn tay đặt ở tim, dần dần thả lỏng.

“Đúng là hết nói nổi! Cậu cứ thế mà đi về cùng mình sao!”

“Thế mình biết phải làm gì bây giờ?” Nhìn phong cảnh đang lui xa về phía sau taxi, Dung Nhược hỏi.

“Nói thật thì, mình cũng không nghĩ ra”. Hà Dĩ Thuần quay đầu, vẻ mặt nghi hoặc: “Lấy vị trí của Vân Trạm, anh ta đâu nhất thiết phải vất vả như vậy?” Sáng sớm hôm nay, khi các cô thức dậy, Vân Trạm đã sớm rời khỏi nhà. Mà quan trọng hơn là, rõ ràng tối hôm trước bộ dạng anh ta trông có vẻ rất mệt mỏi, vậy mà hôm sau vẫn trước chín giờ đến công ty. Phải chăng tất cả đàn ông khi làm việc, đều sẽ mang theo cái tính liều mạng này?

“Anh ấy luôn luôn là như vậy”. Thanh âm Dung Nhược có vẻ lơ đãng, nhưng giờ phút này, quả thật trước mắt cô đang xuất hiện gương mặt tái nhợt của Vân Trạm.

Cuồng công việc ——– Dùng từ này để chỉ người đàn ông kia, có lẽ không hề nói quá. Dung Nhược thầm nghĩ trong lòng. Chỉ là…. Với tình trạng của anh hiện nay, lại còn thường xuyên phải lui tới lo lắng cho công việc, chẳng lẽ là nói, thói quen thực sự có năng lực lớn đến vậy sao.

Cô quay mặt vào trong xe, ấn ấn nơi thái dương nhức nhối, đồng thời cười nhạo trong lòng: Đây chính là cái giá của một đêm không ngủ.

“Mai là Giáng Sinh rồi, cậu dự tính làm gì?”

“Ở cùng cậu”. Dung Nhược trả lời rõ ràng.

“Làm ơn!” Hà Dĩ Thuần trợn mắt,”Cậu có thể suy nghĩ một chút không, từ sau khi tốt nghiệp đại học đã khi nào cậu đón lễ Giáng Sinh với mình đâu. Sao bây giờ lại nói một cách tất nhiên như vậy?”

“Thì bởi vì lâu lắm rồi đến nỗi mình đã quên mất, cho nên bây giờ ‘tất nhiên’ là phải cùng cậu rồi”.

“Còn nhớ lần trước đón lễ như thế nào không?”

“Uống rượu, chơi đùa”

“Vậy lần này?”

“Giống nhau”

Âm nhạc trong radio phát bài”Everyheart”, giai điệu quanh quẩn trong xe, cửa kính nhẹ nhàng hạ xuống một khe hở, lập tức không khí lạnh lẽo ùa vào. Dung Nhược đưa hai tay giao nhau gối sau đầu, nhắm mắt lại, giống như đang ngủ.

“Trạm, Giáng Sinh vui vẻ!”

“Giáng Sinh vui vẻ”. Nghe được giọng nói thanh thúy của Vân Hân truyền đến từ điện thoại, gương mặt Vân Trạm hiện ra nét cười tự nhiên.

“Em có mua quà tặng anh đấy, mai về em đưa cho”

“Ừm, được”

“Thật ra cô ấy định chơi bời quên hết trời đất, không định về nhà đâu”. Giọng nói Cao Lỗi chen vào, hiển nhiên là dùng máy nội bộ.

“Anh còn dám nói em? rõ ràng người ngày nào cũng bế cục cưng đi lêu lổng là anh”. Vân Hân lập tức phản bác.

Vân Trạm ngồi tựa vào đầu giường, thấp giọng cười khẽ: “Nếu đã chơi vui như vậy, vội về sớm làm gì”

“Không được! Sao có thể để cái gã này ném hết chuyện công ty cho anh? Mấy hôm nay anh vẫn khỏe chứ?” Vân Hân nhẹ giọng hỏi.

“Ừm, đừng lo lắng quá”

“Trạm, cậu có phát hiện là cô ấy đã có xu thế già trước tuổi không? Lúc nào cũng lải nhải quan tâm quá mức chuyện người ta”.

“A”. Vân Trạm chỉ mới kịp nở nụ cười, điện thoại bên kia đã truyền đến tiếng giận dữ.

Lặng lẽ chờ đợi bên kia yên ắng lại, Vân Trạm nhìn đồng hồ treo tường —— mười một giờ đúng. Lễ Giáng Sinh không có tuyết, đã sắp qua.

“Trạm, tụi em chiều mai sẽ xuống máy bay, đến lúc đó gặp. Anh nghỉ sớm chút nhé”

“Ừm, ngày mai gặp”

Cúp điện thoại, Vân Trạm tựa vào đầu giường như trước. Ngoại trừ đêm ở cùng Dung Nhược hôm đó, anh gần như chưa bao giờ ngủ trước mười hai giờ.

Tối nay, cũng không ngoại lệ

“…..Cậu chủ”

Cửa bị nhẹ nhàng gõ hai tiếng, không chờ anh đáp lại, đã bị đẩy ra.

Vân Trạm vừa quay đầu —— cạnh cửa, ngoài người giúp việc đang đứng đó, còn có Dung Nhược đang lờ đờ tựa vào khung cửa.

“Vân Trạm, Giáng Sinh vui vẻ!”. Dung Nhược một bên cởi chiếc áo khoác bành tô ra, tùy tiện vứt trên mặt đất, một bên nghiêng nghiêng ngả ngả đi đến phía giường.

“Em đã uống rượu?” Nhìn gương mặt phiếm hồng, Vân Trạm nhíu mày.

Dừng lại bên giường, cúi đầu suy nghĩ, Dung Nhược giơ ngón tay đo lường: “….Một chút à”

Tay đỡ lấy thân thể lảo đảo của cô, kéo cô ngồi lên giường, Vân Trạm chuyển hướng về phía cửa dặn dò: “Pha một chén trà giải rượu”

Anh đưa tay gạt mấy sợi tóc trên má Dung Nhược: “Uống trà xong, phải nghỉ ngơi”

“Em không say!” Cau mày lắc lắc đầu, Dung Nhược vung giày cao gót trên chân ra.

“….Vân Trạm”. Cô đột nhiên xoay người, ánh mắt sương mờ nhìn chăm chú vào đôi mắt trầm tĩnh sâu thẳm đối diện,”Anh còn chưa chúc em Giáng sinh vui vẻ”

Vân Trạm đỡ lấy cánh tay cô, bất đắc dĩ thở dài,”Giáng sinh vui vẻ”. Có lẽ, đúng như lời cô nói, chỉ có”một chút”, nhưng nhìn vào ánh mắt cô, anh có thể khẳng định, cô đã say.

“Vậy….Anh có chuẩn bị quà không?” Vung vẩy đầu, thoát khỏi choáng váng, cô tiếp tục đeo đuổi không tha.

“Em muốn quà gì?”

“….Em muốn gì anh cũng cho hả?”

“Ừm”

Có được lời cam đoan, Dung Nhược cười khẽ: “Để em suy nghĩ….”

“Ngày mai em có thể nói cho anh biết”. Nâng tay tiếp nhận chén trà của người giúp việc, Vân Trạm đưa tới,”Trước tiên uống nó đã”

“Hừ…. Không uống!” Dung Nhược nhăn mặt lại, lấy tay ngăn cản.

Vân Trạm than nhẹ một tiếng, nói với người giúp việc: “Cô đi ra ngoài trước”

“Anh…” Dung Nhược đột nhiên nhìn chằm chằm Vân Trạm, sau đó đưa tay xoa xoa mặt anh,”Tại sao mỗi lần nhìn thấy anh, sắc mặt của anh đều tệ như vậy?” Đáy mắt không còn trong suốt, ngoại trừ sương mờ, còn có một chút đau đớn tràn ra.

Nhìn đến ánh mắt như vậy, thân thể Vân Trạm cứng đờ, anh nhắm mắt lại, đưa tay cầm lấy bàn tay đang lưu luyến trên mặt mình,”Em say rồi, đi nghỉ ngơi đi”

“…. Vì sao ngay cả môi cũng không có màu?” Giống như không hề nghe thấy anh nói, Dung Nhược cau mày lại đụng về phía trước.

“Anh…có phải rất vất vả hay không?” Cô gần như ghé vào trước mặt Vân Trạm, hàng lông mi cong dài nhẹ nhàng chớp động trước mắt Vân Trạm, mặt hai người gần trong gang tấc.

“Không biết….” Mùi rượu bay vào mũi, hòa cùng mùi hương thơm mát quen thuộc, Vân Trạm lặng yên ngắm nhìn gương mặt tinh xảo, nhẹ nhàng bật ra hai chữ, xen lẫn tắc nghẹn.

“Vậy sao”. Vừa nâng mắt, đã bị cuốn vào cặp mắt đen thẳm sâu hút kia, đầu óc đột nhiên trống rỗng, Dung Nhược nắm chặt bàn tay để trên nệm, từ từ đặt dấu môi son lên.

….Xúc cảm lạnh lẽo mà mềm mại khiến cô không nhịn được vòng qua vai Vân Trạm, hơi thở hỗn hợp quen thuộc trong trí nhớ lại xông tới như thủy triều dâng trào, Dung Nhược nhắm mắt lại, mang theo suy nghĩ mơ hồ, sa vào rất sâu.

Khi cảm nhận được đôi môi đầy đặn xinh đẹp chạm vào môi mình, tim Vân Trạm phút chốc ngừng đập.

——Cô quả nhiên là say

Lạc vào trong hương rượu, trước mắt anh lại hiện lên người con gái nhiều năm trước đã ngã vào lồng ngực mình; hiện lên gương mặt yên bình, nụ cười dịu dàng, cùng với ánh mắt mềm mại như nước của cô.

Xa cách hai năm, anh cùng cô, lại một lần nữa da thịt tiếp xúc, cũng dưới tình huống như vậy.

Đáy mắt lướt qua tia tối tăm, nhưng độ ấm trên khóe môi lại khiến anh theo bản năng dần thu chặt tay lại.

Vẫn là sự ấm áp và dịu dàng đó, cho dù bị ngăn cách bởi số phận hay sự oán hận, trải qua bảy trăm ngày đêm chia lìa, cũng chưa bao giờ thay đổi.

“…Em nghĩ ra quà em muốn rồi”. Ngồi lại từ lòng Vân Trạm, nụ cười mơ hồ hiện lên trên mặt Dung Nhược.

“Cho em một cái hôn lễ”

“. . . . . .”

“…Chúng ta kết hôn đi”

Giờ phút này, ánh mắt Dung Nhược mê ly, nhưng lại không biết là say hay tỉnh.

Chương 27

Dung Nhược nằm trên chiếc giường rộng thênh thang dần dần tỉnh lại, mở mắt ra, đồng thời ấn ấn mi tâm rên nhẹ. Cô thật không hiểu, rõ ràng là sau khi say thân thể rã rời như vậy, vì sao lại có nhiều người tình nguyện say khướt từ sáng đến tối.

Cơn đau nhức giữa trán vẫn kéo dài, cô nhìn xung quanh phòng ngủ mình đang ở, dần dần nhíu mày ——- Đây là phòng Vân Trạm?

Chiếc chăn màu trắng đồng màu với ga giường, bên gối còn lưu lại hơi thở nam tính nhẹ nhàng thoải mái. Dung Nhược nghiêng đầu, theo bản năng chôn mặt vào gối mềm, nhắm mắt hít thở.

Tối hôm qua, cô cùng Hà Dĩ Thuần sau khi ra khỏi quán bar, cô lại như ma xui quỷ khiến đón taxi đến biệt thự Vân Trạm. Sau đó, cô đã ngồi trên giường nói với Vân Trạm rất nhiều điều… những chuyện này cô nhớ rất rõ. Có điều, vì sao cuối cùng mình lại nằm ngủ trên giường anh? Cô hoàn toàn không có ấn tượng.

Lúc rời giường, Dung Nhược ngơ ngẩn nhìn áo ngủ đang mặc trên người, lắc đầu mạnh mấy cái cho bớt choáng váng, phủ thêm áo khoác ra ngoài.

Ngoài cửa sổ ánh sáng rực rỡ, những tia nắng tinh khiết nhẹ nhàng chiếu vào phòng.

Dung Nhược nhìn phản chiếu của mình qua tấm gương phòng tắm, thất thần xoa nhẹ cánh môi mềm mại——-tối hôm qua, cô đã cùng Vân Trạm hôn môi.

Có lẽ, không thể nhớ ra từng câu mình đã nói, nhưng cô lại biết rõ, lúc bản thân nửa say nửa tỉnh, bọn họ đã hôn môi.

Nhìn trong gương, khóe môi nhếch lên nụ cười mỉa. Ngay cả cô cũng không thể khẳng định, bản thân mình lúc đó, rốt cuộc là tỉnh táo hơn hay là mơ hồ hơn.

Còn có cuối cùng, cô hình như còn nói với Vân Trạm,”Chúng ta kết hôn đi”

Là lời của tâm, hay là lời của rượu? cô cũng không thể phân biệt.

Dung Nhược vậy mà lại nói muốn kết hôn với anh…..

Vân Trạm ngồi trên xe lăn, mái tóc đen dưới ánh nắng mặt trời trở nên hoe vàng, đôi mắt bình tĩnh, sâu không thấy đáy.

Nếu cô ấy là tỉnh táo, vậy thì, mình nhất định sẽ đáp ứng cô ấy. Vân Trạm thầm nghĩ trong lòng. Chỉ là, cô say.

Nói xong câu nói kia, cô liền ngã vào trước ngực anh, ngủ bất tỉnh.

——-lời nói lúc say rượu, há có thể phân biệt thiệt giả? Món quà giáng sinh đặc biệt như vậy, cho dù anh nguyện ý đưa ra, cô chưa chắc đã chịu nhận.

“Hôm nay thời tiết thật tốt”. Hai tay đút vào túi áo trước, Dung Nhược tựa vào cạnh cửa, nhìn bầu trời xanh nhạt bao la.

“Em tỉnh rồi”. Quay đầu lên tiếng trả lời, Vân Trạm gật gật đầu, ánh mặt trời chiếu vào sườn mặt tuấn tú khôi ngô.

Dung Nhược cúi đầu, nhẹ giọng nói: “Tối hôm qua…” bỗng dưng không biết phải nói tiếp thế nào, bật ra được hai từ, cô lại do dự dừng lại.

Vân Trạm nhìn về phía cô, lặng yên chờ.

“…Không có gì”. Đột nhiên cười lắc đầu, Dung Nhược ngẩng mặt,”Hy vọng bộ dạng say của em sẽ không quá khó coi”

“Em hơi đói, xuống xem phòng bếp có gì ăn không”. Không đợi Vân Trạm nói gì, cô đã chấm dứt, xoay người đi vào phòng khách.

Chuyện tối hôm qua, anh nhớ rất rõ, lẽ nào tất cả lại coi như chưa từng xảy ra?

Vân Trạm nhìn theo bóng lưng cô, vẻ mặt ngỡ ngàng.

“…..Nói vậy, các cậu đã có tiến triển sao?”

“Cái này cũng không chắc”. ngồi trên giường, Dung Nhược cầm di động, giọng nói thấp nhẹ.

“Cậu nói tối qua ngủ trong phòng anh ta, vậy….”

“Này! Đừng suy nghĩ lung tung!” Dung Nhược ảo não thở dài,”Tối hôm qua anh ấy ngủ ở phòng khách”. Đây cũng là người giúp việc nói cho cô biết, áo ngủ cũng là do Vân Trạm dặn dò người giúp việc thay cho cô.

“Haiz, sớm biết vậy thì đã không ăn chơi cùng cậu suốt ngày hôm qua, không chừng hai người hôm nay có thể tiến triển xa hơn nữa”. Hà Dĩ Thuần cười trộm ở đầu dây bên kia.

“Ôi” Dung Nhược ngửa mặt nằm vật xuống giường, nhẹ giọng nói khẽ: “Nếu không cùng cậu uống rượu chúc mừng, vậy thì chuyện gì cũng sẽ không xảy ra.”

“Là sao?”

“….Cậu biết không, mình tối qua, lại nói muốn kết hôn với anh ấy”.

“Thật hả? Vậy anh ta nói gì?”

Dung Nhược bình thản lắc đầu,”Không nhớ rõ”. Chuyện xảy ra sau đó, cô không thể nhớ nổi.

“Với lại, đây là lời say, có ai mà tin chứ”. Cô nói nhỏ. Những lời này, không biết là cô dang nói cho Hà Dĩ Thuần nghe, hay là nói cho chính mình nghe.

“Vậy…Nếu Vân Trạm anh ta thật sự đồng ý thì sao?” Hà Dĩ Thuần thử hỏi. Theo cô thấy, điều đó cũng không phải không có khả năng.

Dung Nhược giật mình, mới cười nhẹ nói: “Cậu nói, nếu mình thật sự gả cho anh ấy, có khi nào cuối cùng sẽ không thể dứt bỏ hay không?”

“Có thể được ở bên người mình yêu là chuyện hạnh phúc cỡ nào! Nhất là, khi người đó cũng yêu mình”. Hà Dĩ Thuần than nhẹ.

“Cậu lại muốn giáo huấn mình nữa sao? Cậu biết rõ lã mình hết thuốc chữa rồi mà”.

“….Vậy, nếu anh ta đồng ý, cậu sẽ gả cho anh ta chứ?”

Đối mặt với ánh tà dương ngoài cửa sổ, Dung Nhược nhắm mắt lại, chậm rãi nói: “Mình nghĩ, lúc thân mật như vậy mà đột nhiên rời đi, ắt hẳn sẽ mang đến thương tổn lớn nhất nhỉ…..Cậu nói xem, mình có thể không đáp ứng sao”

“Cậu có chắc, đây là toàn bộ lý do của cậu không? Chẳng lẽ, trong tâm tư cậu, không hề nguyện ý sao?”

“…” Đối với câu hỏi như vậy, Dung Nhược lựa chọn im lặng.

Trong tâm tư?

Nếu như trong tâm tư cô không muốn, tối hôm qua sao lại nói ra những lời đó?

Chỉ là, nay cô lại thấy bản thân mình lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Cô thật sự hoài nghi, có một ngày, cô sẽ lún sâu vào thứ tình cảm với Vân Trạm mà không thể dứt bỏ. Nếu thật sự là như vậy, cô – một người đã bị anh tuyệt tình vứt bỏ ngày đó, chẳng phải rất thấp hèn hay sao?

Cho nên, cô thà để Vân Trạm nghĩ tất cả mọi chuyện đêm qua chỉ là do say rượu hồ ngôn loạn ngữ.

Ngoài cửa, một đôi mắt u tĩnh và tối tăm.

Gương mặt Vân Trạm khuất dưới ánh đèn vàng nhạt, hiện lên màu sắc tái nhợt. Thoáng buông xuống hàng lông mi che giấu cảm xúc, chỉ có những khớp xương ngón tay đang bấu víu trên ngực, thần sắc vẫn mang vẻ bình tĩnh không thể đoán rõ.

Phía sau truyền đến tiếng bước chân, anh quay sang đồng thời giơ tay, ngăn cản người giúp việc lên tiếng.

Bên trong gian phòng, vẫn vang lên những câu chữ ngắt quãng. Bánh xe lăn lặng lẽ lướt qua cảnh cửa khép hờ, để lại sự yên tĩnh.

Thì ra, đây là mục đích của Dung Nhược——

Đem những đau đớn của ngày ấy khi bị bỏ rơi trả lại cho anh.

Vùi người vào trong xe, Vân Trạm ép buộc bàn tay dời khỏi phía trái tim đang đập mạnh rối loạn, ánh mắt khép hờ, dần dần gia tăng thở dốc, cùng lúc đó, khóe môi lại bật ra một nét cười gượng gạo, như có như không——- anh cuối cùng cũng phải nghênh đón cái ngày chân tướng bị vạch trần. Đồng thời, cũng nực cười phát hiện, cho dù đã sớm có sự chuẩn bị, bản thân dừng như vẫn không thể thừa nhận cơn đau tim lúc này. Mà loại đau này, càng ngày càng nghiêm trọng.

Từng đợt từng đợt, cố gắng hết sức để hô hấp, cơn khó thở vẫn kéo dài. Vân Trạm dùng sức mở to mắt, trước mắt thoáng qua gương mặt trong sáng kia, ngay lập tức trái tim xuất hiện cơn đau co rút. Một luồng sóng choáng váng đánh úp lại, tầm mắt anh rơi xuống chỗ đặt lọ thuốc bên cạnh tay, cuối cùng buông tha cho thân thể đã không còn đủ sức chống chịu, bất lực rơi vào bóng tối.

——

Hành lang vắng hẹp trong bệnh viện, Dung Nhược ngồi trên ghế dài, lần đầu tiên phát hiện, mùa đông năm nay rét lạnh như vậy.

Cho dù hai tay ôm thật chặt quanh mình, cô vẫn run rẩy như cũ.

Cô không nhớ rõ Vân Hân đang ngồi đối diện là bằng cách nào đến đây, cũng quên mất mình đã ở lại đây bao lâu. Trong đầu chỉ rõ ràng một điều, khi cô ở trong phòng ngủ bị giật mình bởi tiếng huyên náo bên ngoài, thì Vân Trạm đã sớm lâm vào hôn mê.

——-hôn mê sâu

Khi xe cứu thương chạy tới, cô nghe thấy một vị bác sĩ đã nói như vậy.

Đến lúc thấy gương mặt tái nhợt không còn giọt máu của anh, một cơn khủng khoảng đột nhiên bao vây lấy cô, nhất thời cô không thể biết rõ, vì sao lại ra nông nỗi này.

Mà giờ phút này, Vân Trạm đang ở phía sau cách một cánh cửa, cô cũng không được phép tiến vào.

Rất xa có tiếng bước chân truyền đến, dừng lại một chút, tiếng vọng vang lên ở phía hành lang yên tĩnh đáng sợ.

Dung Nhược quay đầu về phía phát ra âm thanh, Vân Hân ngồi đối diện cũng đồng thời đứng dậy.

“Thế nào?” Vân Hân đón Cao Lỗi vừa bước ra từ phía văn phòng bác sĩ.

“Đừng lo lắng. Bác sĩ không phải đã nói rồi sao, cậu ấy không có nguy hiểm”. Vỗ vỗ vai vợ, Cao Lôi mang theo một tia nghiêm trọng trên mặt: “Trước mắt, cậu ấy cần tĩnh dưỡng, cho nên, hai người hãy về trước, để anh ở lại chỗ này là được rồi”

“Không được”. Vân Hân lắc đầu,”Em sẽ chở ở đây….. Dung Nhược còn cậu?” Cô quay đầu nhìn về phía Dung Nhược vẫn ngồi trên ghế dài.

Hít sâu, Dung Nhược đứng lên, còn chưa kịp mở miệng, đã bị Cao Lỗi giành lời trước: “Em ngồi máy bay mấy tiếng rồi, Dung Nhược hôm nay cũng mệt mỏi. Đi về trước nghỉ ngơi một đêm, dù sao Trạm nhất thời cũng không tỉnh ngay được, ngày mai hai người lại đến”. Nói xong, anh nhìn về phía Dung Nhược,”Yên tâm, có chuyện gì tôi sẽ báo lại cho”.

Vân Hân do dự một lát: “Vậy… anh nhớ, có tình hình gì thì phải lập tức gọi điện thoại ngay nhé”

“Ừm. Ngoan, mau trở về đi”

Gật gật đầu, Vân Hân xoay người: “Dung Nhược, đi thôi”

Nhíu mày nhìn về phía cánh cửa phòng bệnh vẫn đóng chặt lần nữa, Dung Nhược không nói gì gật đầu.

Đợi cho hai người đi khỏi, Cao Lỗi nhẹ nhàng đẩy ra cánh cửa nặng nề phòng bệnh, dừng ở phòng kế, cách một lớp kính thủy tinh nhìn Vân Trạm đang nằm im lặng trên giường.

Trái tim của anh ấy đã chuyển biến xấu dẫn đến suy tim rồi ——-lời chuẩn đoán của bác sĩ vẫn luẩn quẩn bên tai.

Để mọi người không phải lo lắng, chuyện này tạm thời anh không nói cho Vân Hân cùng Dung Nhược.

Chỉ là, tình huống Vân Trạm tại sao lại nghiêm trọng tới mức độ này? Mà anh, lúc nào cũng ở bên cậu ấy lại không hề phát hiện?

Nhíu lông mày lại, một nỗi sầu lo khắc sâu vào đáy mắt Cao Lỗi.

“Vân tiên

sinh, bệnh tim kỵ nhất là mệt nhọc quá độ và kích thích. Đặc biệt tình huống của anh hiện nay, nếu điều kiện cho phép, tôi đề nghị thời gian tới, anh phải đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, như vậy mới giúp cho bệnh tình chuyển biến tốt được”

Sáng sớm, bác sĩ tiến hành kiểm tra cho Vân Trạm sau khi tỉnh dậy xong, cẩn thận dặn dò một phen, mới rời khỏi phòng.

Cao Lỗi tựa vào cạnh cửa, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Vân Trạm vẫn còn suy yếu,”Bác sĩ chuẩn đoán, suy tim cấp hai”. Anh ngừng lại, gặp bộ dạng vẫn lạnh nhạt của Vân Trạm, không có biến hóa, liền nói tiếp: “Bệnh tình chuyển biến xấu, cũng không phải chuyện ngày một ngày hai. Chính cậu đã phát hiện trước rồi đúng không?”

Thu hồi tầm mắt nhìn ngoài cửa sổ, Vân Trạm nửa nằm trên giường điềm tĩnh nhìn anh một cái, cũng không đáp lại, chỉ từ từ nhắm mắt, trên vầng trán xuất hiện sự mỏi mệt.

“….Cậu nghỉ ngơi chút đi”. Cúi đầu thở dài, Cao Lỗi đi lên trước giúp anh điều chỉnh độ cao đầu giường,”Tôi đã báo cho Vân Hân và Dung Nhược rồi, có lẽ bọn họ lát nữa sẽ đến”

Nghe được cái tên Dung Nhược, bàn tay giấu dưới chăn nắm chặt, Vân Trạm lại mở to mắt lần nữa.

“Cao Lỗi”

“….Chuyện gì?” thân hình thon dài vừa muốn bước ra khỏi phòng ngủ đột nhiên bị gọi lại, Cao Lỗi quay đầu.

“Kết quả chuẩn đoán, đừng nói cho Dung Nhược”. Vùi trong chiếc gối màu trắng, ánh mắt Vân Trạm sâu thẳm mà bình tĩnh, nhìn không ra cảm xúc gì.

Cao Lỗi khó hiểu nhíu mày,”Vì sao?”

“….Cứ làm theo lời tôi đi”. Giọng nói Vân Trạm chứa đầy sự buồn bã.

Cho đến khi tiếng bước chân biến mất sau cánh cửa phòng bệnh, anh mới lại chuyển mắt hướng ra ngoài cửa sổ.

Rét đậm, ngay cả ánh mặt trời cũng có vẻ mỏng manh nhạt nhòa.

Không khí tinh khiết lạnh lẽo, cành khô trong gió nhẹ nhàng lay động, đáy mắt Vân Trạm, hiện lên một mảnh cô đơn.

Trong phòng bệnh ấm áp, Dung Nhược mặc chiếc áo lông màu tím nhạt lặng yên ngồi trước giường bệnh, chuyên tâm gọt trái cây.

Tuy rằng cúi đầu, nhưng cô vẫn có thể cảm giác rõ ràng Vân Trạm giờ phút này đang nhìn chằm chằm vào cô. Chỉ là, cô không nói, để mặc cho không khí trầm lặng kéo dài.

Ánh sáng chiếu vào sợi tóc rũ xuống che khuất khuôn mặt ẩn hiện, có vẻ trầm tĩnh yên bình. Không biết qua bao lâu, Vân Trạm dường như có chút mệt mỏi nhắm mắt lại, lúc mở ra thì trong mắt đã là một mảnh sâu hút tĩnh lặng.

“Dung Nhược”. Anh gọi tên cô, thanh âm hơi khàn khàn.

“Ừm?” Cúi đầu lên tiếng, cô không hề ngẩng đầu.

“Quà giáng sinh, em còn muốn không?” Câu hỏi rất nhẹ rất nhạt, lại khiến tay Dung Nhược khựng lại một chút.

Cô nâng mắt, đối diện với ánh mắt Vân Trạm, ánh mắt sâu không thấy đáy, nhìn không ra cảm xúc, nhưng khiến cô mỗi lần bắt gặp lại trầm mê vào nó.

Giọng nói của Vân Trạm thấp mà vững vàng, anh chậm rãi nói: “Đây là lời hứa của anh với em. Vì vậy, nếu em đồng ý, chúng mình kết hôn nhé”

“Bụp!”

Quả táo mới gọt một nửa rơi xuống sàn nhà. Hàng lông mi cong dài không thể che giấu chấn động trong mắt Dung Nhược, cô giật giật môi, cuối cùng lại kinh ngạc nhìn về phía con người đang nằm trên giường bệnh trắng xóa. Cô không nghĩ tới, Vân Trạm lại thật sự thực hiện lời hứa đêm đó. Càng không nghĩ tới, khi hai từ”kết hôn” thốt ra từ miệng Vân Trạm, lại có thể tác động lớn đến cô như vậy.

“Cần suy nghĩ sao?” Vân Trạm nhìn thật sâu vào vẻ mặt khiếp sợ của cô, khóe môi tái nhợt nhẹ nhàng nhếch lên,”Anh sẽ chờ câu trả lời của em”. Hai hàng lông mày giãn ra, tựa hồ có kiên nhẫn vô hạn.

Trong nhà tắm của phòng bệnh, Dung Nhược quay đầu mở vòi nước, trong tiếng nước chảy ào ào, cô ngẩng đầu nhìn mình trong gương.

Kết hôn…

Cô mặc niệm hai từ này, thất thần trong chốc lát.

Không diễn tả được trong lòng lúc này là ngọt ngào hay chua xót ——trở thành vợ Vân Trạm, bất kể là thật tâm hay có mục đích khác, giờ phút này, ý định ấy lại chiếm lấy toàn bộ thần kinh cô. Chỉ là, cô ảo tưởng, nếu bây giờ là hai năm trước, tất cả vẫn chưa từng xảy ra, cô hẳn sẽ là người hạnh phúc nhất thế giới.

Nhưng, đó chẳng qua cũng chỉ là ảo tưởng ——- thứ hạnh phúc nhỏ nhoi này, đã không thể tồn tại nữa rồi.

Cười khổ với mình trong gương, cô chậm rãi nhắm mắt lại.

Lúc đi ra phòng tắm, cô hít sâu một hơi, nhìn vào đôi mắt đen của Vân Trạm, nhẹ nhàng nói: “Em đồng ý”

…không cần suy nghĩ, cô đồng ý.

Vì đến ngày hôm nay, gả cho Vân Trạm, vẫn là nguyện vọng lớn nhất từ tận đáy lòng cô.

Đồng thời, cũng là điều bi thương nhất.

Vân Hân đẩy cánh cửa khắc hoa văn nặng nề, dò xét phía Vân Trạm trên xe lăn: “Khách khứa đều đến đông đủ rồi, chuẩn bị bắt đầu được chưa?”

“Ừm”. Nhìn trong gương, Vân Trạm sửa lại chiếc nơ trên cổ. Ngọn đèn trang trí che lại sắc mặt tái nhợt của anh, chỉ lộ ra đường cong hoàn mỹ trên sườn mặt.

“Lỗi đâu?” Để ý thấy phù rể không ở đây, Vân Hân hỏi.

“Cậ

hỏi.

“Cậu ấy…”

Vân Trạm còn chưa nói xong, Cao Lỗi đã bước nhanh lướt qua Vân Hân, đi vào bên trong, vẻ mặt mang theo nghiêm túc.

Anh không quay đầu, thấp giọng nói: “Tiểu Hân, em ra ngoài trước xem Dung Nhược chuẩn bị xong chưa, anh có lời muốn nói với Trạm”

“…À ừ”.Vân Han sửng sốt, trực giác cảm thấy thái độ Cao Lỗi rất lạ, nhưng rồi thấy người ngồi sau gật đầu, đành phải lên tiếng nhắc nhở,”Các anh mau lên, đừng để trễ giờ”. Nói xong, mới chịu rời khỏi, cũng đóng cửa lại.

Đợi cho trong phòng chỉ còn lại hai người, Cao Lỗi đứng cạnh cửa, trầm giọng hỏi: “Đây là chuyện gì?”

Liếc mắt nhìn về sấp giấy tờ trong tay anh một cái, Vân Trạm di chuyển xe lăn, thản nhiên: “Nhẫn mang tới chưa?”

“Không chỉ là nhẫn, tôi còn trong lúc vô ý phát hiện ra cái này!” Phiền chán tháo nơ ra, Cao Lỗi nhíu mày. Nếu không phải anh giúp Vân Trạm đi về nhà lấy nhẫn cưới, anh cũng sẽ không có cơ hội nhìn tới báo cáo điều tra của thám tử có liên quan tới Dung Nhược.

“Dung Nhược mất trí nhớ là giả, đúng không?” Anh nặng nề thở dài,”Cậu đã sớm biết cô ấy giả bộ”

“Điều này rất quan trọng sao?” Vân Trạm hỏi lại.

“Cô ta có mục đích gì? Cô ta làm như vậy, nhất định phải có mục đích, đúng không?” Có lẽ là do thói quen người lừa ta gạt trên thương trường, kể từ khi biết Dung Nhược giả bộ mất trí nhớ, anh đã lập tức nảy sinh ý nghĩ này, hơn nữa anh cũng tin chắc, cảm giác của mình lúc này không sai. Mà Vân Trạm đã biết điều này trước anh, cậu ấy có thể đoán được, anh cũng có thể đoán được.

Vân Trạm gượng gạo nhếch lên khóe môi,”Cô ấy muốn trả thù tôi”. Nếu Cao Lỗi đã biết, anh cũng không muốn giấu diếm,”Cô ấy sẽ đợi đến lúc gần gũi nhất, mà rời bỏ tôi, trả thù cho hành động bỏ rơi cô ấy của tôi năm xưa”. Câu trước là Dung Nhược đã nói. Khi nói lại những lời này, ngực Vân Trạm lại xuất hiện cơn đau.

Một trận im lặng.

Cao Lỗi dường như không nghĩ tới, đối diện trực tiếp với ý đồ của Dung Nhược, Vân Trạm lại có thể bình thản điềm tĩnh như vậy.

“Vì sao không nói cho cô ấy biết, lúc đó là vì Vân Hân mang thai”

“Trong mắt tôi, đó là điều không cần thiết” (hob cũng nghĩ thế^^)

“Vì sao?”

“Cao Lỗi”, Vân Trạm nặng nề hỏi, gương mặt lại thật sự bình tĩnh,”Nếu như cậu quý trọng một thứ nào đó, cậu sẽ muốn tự mình dốc toàn lực để bảo vệ nó, đúng không?”

“Đương nhiên”

“Lúc trước tôi cũng có ý nghĩ này”. Ánh mắt Vân Trạm không rõ là tĩnh lặng hay đau thương.

Nếu như nói, Vân Hân mang thai là lý do để anh chọn cô. Vậy thì, nguyên nhân khiến anh không hề do dự đưa ra quyết định, hoàn toàn là vì Dung Nhược. Để đổi lấy cô, anh nguyện ý trả giá tất cả, bao gồm cả tính mạng. Có lẽ, điều này cũng là để chứng tỏ sự tự tôn và lòng kiêu ngạo buồn cười của một người đàn ông.

“Thế nhưng, tôi lại không làm được”. Là anh quá mức tự tin và chắc chắn, mới dẫn đến kết quả như vậy.

Cao Lỗi rũ mắt xuống, Vân Trạm tiếp tục nói,”Kỳ thật, cho dù là có lý do đầy đủ tới cỡ nào, giây phút lựa chọn Vân Hân, tôi đã tổn thương đến Dung Nhược”

Anh biết rõ, lý trí cùng tình cảm, đôi khi không thể thống nhất được. Sau khi anh vô ý nghe được cuộc trò chuyện giữa Dung Nhược và Hà Dĩ Thuần, lúc ở bệnh viện anh đã suy nghĩ rất nhiều, cũng hoàn toàn có thể hiểu được sự oán hận của Dung Nhược đối với anh.

“Tôi không có thói quen biện giải cho mình, huống hồ, tôi quả thật là đã thiệt thòi cô ấy”. Là chính anh đã đẩy Dung Nhược đến bờ vực sống chết, chỉ riêng điều này thôi, cũng là một lỗi trí mạng.

Vân Trạm nhìn đông hồ treo tường, chuyển động se lăn,”Đã đến giờ rồi, chúng ta ra ngoài thôi”

“Nhưng mà…” Cao Lỗi nhăn lông mày lại. Biết rõ là sẽ nhận được tổn thương, anh thật sự không muốn bạn thân mình lại tiếp tục lao xuống.

“Cao Lỗi”. Dừng động tác, trên mặt Vân Trạm mang theo vẻ kiên định,”Đây là hôn lễ của tôi. Là hôn lễ đã bị chậm trễ vì sự cố năm đó. Và cậu, chính là phù rể của tôi”

Cửa được mở ra. Đồng thời, âm nhạc dưới dại sảnh vang lên, mang theo sự hân hoan du dương.

Đêm, lạnh buốt.

Thế nhưng, tất cả hơi lạnh đều bị biến mất giữa hình ảnh nhẹ nhàng thiêng liêng, phản chiếu bên trong tấm kính, là một buổi hôn lễ hoàn mỹ long trọng.

Kéo chiếc váy cưới màu trắng chấm đất, khăn voan kết thành đóa hoa lặng lẽ buông xuống bên chiếc gáy trắng nõn của Dung Nhược.

Giờ phút này, đại sảnh đang huyên náo bỗng trở nên yên tĩnh. Trong tiếng nhạc du dương, Dung Nhược đứng bên cạnh Vân Trạm, giữa cái nhìn tò mò của mọi người, cô bỗng mê hoặc trong chốc lát. Khẽ ngiêng đầu, gương mặt tuấn tú của Vân Trạm dưới ánh đèn, đột nhiên trở nên không chân thật trong mắt cô.

——-Hôm nay, cô đã trở thành vợ của anh.

Lời nói của người chủ trì kéo suy nghĩ Dung Nhược về, cô xoay người, ngay lúc đó, tay trái đã bị Vân Trạm nắm giữ.

Ngón tay thon dài lạnh lẽo cầm tay cô, một luồng ấm áp từ đầu ngón tay truyền đến, Dung Nhược nhìn vào ánh mắt Vân Trạm, sau đó, cúi đầu không nói nhìn chiếc nhẫn kim cương lấp lánh trên ngón áp út.

Trong nháy mắt, cô trầm mê vào loại nghi thức quan trọng và truyền thống này, rồi lại cảm thấy, từ nay về sau, cô cùng Vân Trạm đã chân chính bị ràng buộc vào nhau.

Đối với ánh mắt thâm thúy kia, Dung Nhược như trúng phải bùa mê, chủ động nghiêng thân tới, hôn lên đôi môi mỏng hoàn mỹ, để mặc hơi thở dịu nhẹ của Vân Trạm vây quanh lấy mình.

Trong đại sảnh, một tràng vỗ tay kéo dài.

Hà Dĩ Thuần nhẹ nhàng mơn trớn những bông hoa hồng trang trí mặt tường, nhìn hai người ôm hôn trên đài, cười nói với Điền Ngọc bên cạnh: “Đây là giấc mộng của phụ nữ”

Điền Ngọc chỉ cười không đáp

Kỳ thật, cô cùng Hà Dĩ Thuần đều biết, màn tốt đẹp vui mừng mà mọi người thấy hôm nay, cũng chỉ là kết quả của một âm mưu, có lẽ cuối cùng, nó sẽ bị chính Dung Nhược tàn nhẫn phá rách.

Mà đến lúc đó, sẽ gây ra tổn thương bao nhiêu?

Ánh mắt dừng trên thân người đàn ông sáng chói trên đài, Điền Ngọc không đành lòng đi đoán.

Hôn lễ đã xong, đến khi Dung Nhược đi theo Vân Trạm trở lại biệt thự, cô mới ý thức được, giờ đã là vợ chồng, tất nhiên từ nay về sau phải trải qua cuộc sống vợ chồng. Mà chuyện cơ bản nhất, đó là họ phải cùng ngủ chung trên một cái giường.

Lúc tắm rửa xong đi ra khỏi phòng tắm, Vân Trạm vẫn đang tựa vào đầu giường xem tạp chí, Dung Nhược vén chăn lên, động tác dừng lại một chút, mới nhẹ nhàng ngồi lên giường, mang theo một chút cẩn thận chu đáo.

Cô nằm xuống bên giường, nhẹ giọng hỏi một câu: “Không phiền chứ?” Đột nhiên cảm thấy, có lẽ là lâu rồi không ngủ cùng Vân Trạm như vậy, giờ phút này cô lại thấy có chút không quen.

Vân Trạm nhìn thoáng qua bóng lưng đang quay lại với mình, buông tạp chí, thuận tay tắt đèn.

“Ngủ đi”. Anh nói.

Sau một động tác, tất cả đều trở về yên tĩnh.

Dung Nhược xác định Vân Trạm đã nằm xuống, trong bóng đêm, cô phát hiện thân thể mình vẫn mang theo chút cứng đơ cùng sự mất tự nhiên.

Không gian tĩnh lặng, chỉ có thể mơ hồ nghe thấy tiếng hô hấp của hai người. Không biết đã qua bao lâu, cơn mệt mỏi kéo đến, khiến Dung Nhược không còn đủ sức để cảm thấy khốn quẫn vì có Vân Trạm nằm kề bên, cô dần dần lâm vào giấc ngủ.

Trong ánh trăng mơ hồ, cô cảm giác bàn tay truyền đến ấm áp cùng hơi thở quen thuộc, cô theo bản năng từ bỏ phía mà mình đang cuộn người, hướng về nơi khắc sâu trong trí nhớ mà gần sát vào.

Vân Trạm cảm nhận được hô hấp nhỏ nhẹ bên gáy, cùng với bàn tay đang đặt lên cánh tay mình, khóe miệng trong bóng đêm nhếch lên một độ cong.

Anh vẫn nắm tay trái của Dung Nhược, lòng bàn tay cô có một chút hơi lạnh. Anh biết cô đang khẩn trương ngay từ giây phút cô lên giường. Nhưng giờ đây xem ra, bản thân cũng không xa lạ đến mức bị cô bài xích.

Phát hiện này, cuối cùng đã khiến lòng anh có chút an ủi.

Có lẽ sau này, cô sẽ càng ngày càng quen thôi.

————-

Dung Nhược rửa mặt xong, có chút thất thần tựa vào trước bổn rửa.

Sáng sớm tỉnh lại, cô phát hiện mình lại nằm trong lòng Vân Trạm mà trải qua một đêm an ổn. Sau khi chúc câu tốt lành, cô nhanh chóng mặc quần áo bước xuống giường, dùng mái tóc rối tung ở hai bên má che lấp sự bối rối của mình.

Tại sao phải xấu hổ?

Trước kia, cô đã từng ngủ với Vân Trạm không biết bao nhiêu ngày đêm, thường xuyên đem cả hai tay hai chân quấn lên người anh, yên ổn vượt qua một đêm dài. Nhưng nay, cô phát hiện mình có chút sợ hãi sự thân mật với Vân Trạm, sợ rằng bản thân sẽ dần dần hình thành thói quen như quá khứ, lúc nào cũng nghĩ rằng, cuộc hôn nhân này là một phần của cuộc đời cô, cô sẽ cùng Vân Trạm gắn bó với nhau cho đến khi sinh mệnh kết thúc ——- giống như lời nói của người chủ trì ngày hôm qua: hôn nhân của bọn họ sẽ kéo dài mãi mãi.

Thế nhưng, chỉ có cô mới biết, sẽ không có cái gọi là thiên trường địa cửu, vì vậy, cô sợ bản thân sẽ trầm luân vào giấc mộng hư không nhất thời này.

Đến lúc cô xoay người mở cửa, thấy Vân Trạm đang định vén chăn lên, vẫn không nhịn được hỏi một câu: “Cần em giúp không?”

Vân Trạm đặt tay trên đùi, chỉ hơi trầm mặc một lát, lập tức gật đầu,”Giúp anh lấy một chiếc quần dài được không, ở trong tủ ấy”

Biết anh hôm nay không đi làm, tìm một chiếc quần vải bông thoải mái, Dung Nhược ngồi vào bên giường, do dự một chút, hỏi thử,”Em giúp anh nhé?”

“Ừm”. Nếu đã là vợ chồng, có một số việc không nên che giấu, mà anh cũng không muốn lảng tránh.

Vân Trạm để mặc Dung Nhược nâng hông anh lên, tự tay cởi quần ra, hai chân bại lộ trong không khí, làn da có chút tái nhợt vì đã lâu không được tiếp xúc ánh mặt trời.

Lực ở phần eo không đủ, muốn di chuyển hai chân vào ống quần là một chuyện hết sức khó khăn. Đồng thời, Vân Trạm cũng không muốn để mình phải chật vật trước mắt Dung Nhược, hơn nữa, anh cũng không xác định được trái tim mình có thể chịu đựng nổi những động tác liên tiếp này hay không, cho nên anh im lặng nửa nằm trên giường, để Dung Nhược tùy ý giúp đỡ anh. Chỉ là, trước khi mọi thứ xong xuôi, anh vẫn không nhìn về phía cô.

Cho dù đã suy nghĩ rõ ràng, nhưng cảm giác xấu hổ, vẫn không thể tránh được.

“Có muốn đi chơi chỗ nào không?” Trên bàn cơm, Vân Trạm uống chén cháo trắng, đột nhiên hỏi một câu.

Dung Nhược vẫn còn lâm vào suy nghĩ riêng, nghe tiếng ngẩng đầu,”….ừ?”

“Hưởng tuần trăng mật, em muốn đi đâu?”

“Không cần, không cần đi đâu hết”. Cô không chút nghĩ ngợi trả lời.

Cuối cùng lại bổ sung một câu: “…Em nhất thời vẫn chưa nghĩ ra, sau này bàn tiếp cũng không muộn”

“Ừm, theo ý em đi”

“Ừm, vậy sau này hãy nói”

Dung Nhược cúi đầu, gắp một miếng rong biển xanh vào miệng, giòn dai, mang theo chút cay cay, cô lại không có cảm giác gì, không thấy có vị gì, chỉ máy móc nhai nuốt, tâm tư vẫn đặt vào chuyện vừa rồi giúp Vân Trạm mặc quần.

Không thể đi, không thể đứng, thậm chí không thể kiểm soát hai chân của mình, đó là loại cảm giác gì?

Khi cô nâng đầu gối anh lên, giúp anh cong chân lại, cô chắc chắn bản thân đã thật sự cảm nhận được nỗi đau đớn cùng bất lực của anh, vì vậy, cô không hề suy nghĩ mà từ chối ngay ý định đi hưởng tuần trăng mật.

Sau bữa sáng, Dung Nhược chỉ ngồi co chân trên sô pha, nhìn bầu trời bao la ngoài cửa sổ, cô đứng dậy đi đến bậc thang cạnh khu vườn

Đắm chìm trong suy nghĩ, Dung Nhược híp mắt ngửa đầu, vẻ mặt hưởng thụ sung sướng. Trong ngày mùa đông, rất hiếm khi có được thời tiết đẹp như vậy, thích hợp cho việc an nhàn mà không phải làm việc.

Không hề quay đầu, cô phóng đại âm thanh một chút, hỏi người đang ngồi trong phòng khách phía sau: “Anh nghỉ mấy ngày?”

“Anh là ông chủ, nên nghỉ vài ngày cũng không sao”. Phòng khách truyền đến câu trả lời tự nhiên.

Thật hiếm! Dung Nhược cúi đầu cười khẽ, xoay người,”Hà Dĩ Thuần nói anh là một người cuồng công việc, hiếm có khi được nghe anh nói câu này”. Có lẽ là do thời tiết đẹp, tâm tình của cô cũng tốt theo.

“Em cứ nghĩ rằng, anh chỉ cho phép mình nghỉ một ngày thôi”

Vân Trạm chuyển động xe lăn, đi đến bên cạnh Dung Nhược, ánh sáng lúc này đã có chút chói chang, anh nhìn về khoảng xa trước mắt,”Đã lâu rồi anh không thả lỏng nghỉ ngơi”. Lần này đúng lúc có cơ hội, anh cũng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi.

“Vậy ở nhà thêm vài ngày đi”.

Sau khi nghe anh đáp lại, Dung Nhược nhẹ nhàng bước chân, đi đến hướng khu vườn.

Dung Nhược khom người, thật sự kiên nhẫn và chăm chú quan sát người làm vườn đang ngồi xổm ở góc tường cắt tỉa cành hoa, thỉnh thoảng lại tán gẫu hai ba câu.

Đỏ ngọc, hồng tía, thuần trắng, ba loại hoa hồng với ba màu sắc khác nhau mở ra trước mắt, từng bông lay động bên bức tường gạch.

Nhặt lên chiếc kéo cắt tỉa hoa, dùng sức một chút trên cây hoa hồng màu trắng phía trước, cành lá dư thừa đã lạch xạch rơi xuống, Dung Nhược mỉm cười: “Trồng hoa làm vườn, thật là một công việc thú vị, đôi khi cũng khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc”

“Cô vẫn rất yêu hoa cỏ, ngày xưa cũng vậy”. Người làm vườn ngẩng đầu.

Lòng nao nao,”Vậy ạ?” Dung Nhược đứng thẳng người, lui về sau hai bước, nhẹ nhàng lảng tránh đề tài gọi là”ngày xưa” này, nghiêng đầu thưởng thức thành quả mình mới làm được.

“Vì sao cả khu vườn đều trồng hoa cỏ, chỉ có mảnh đất kia lại để trống?” Nhìn về phía mảnh đất đã từng thuộc về mình trước kia, Dung Nhược do dự một chút, cuối cùng nhịn không nổi tò mò hỏi.

Vào mùa đông, mảnh đất trống trải kia so với sắc thái rực rỡ của khu vườn quanh nó, càng lộ ra vẻ hoang vu.

Người làm vườn cởi bao tay ra, đứng lên, nhìn theo ánh mắt Dung Nhược,”Đó là hai năm trước cậu chủ đã dặn dò”.

“Dặn dò cái gì ạ?”

“Ngài ấy nói tôi không cần phải trồng bất cứ thứ cây gì ở đó”

“Vì sao?”

“Cậu chủ chưa nói nguyên nhân”

Dung Nhược ngẩn người, lại nhìn mảnh đất hoang vắng bị bỏ trống kia, trong lòng mơ hồ đã có đáp án, chỉ là cô không muốn nghĩ tiếp.

————–

Lúc vào nhà, người giúp việc tiến lên chào hỏi.

“Vân Trạm đâu?”

“Cậu chủ ở trong phòng”

“Làm việc sao?”

“Thưa vâng”

Dung Nhược không nhịn được hừ nhẹ một tiếng. Hôm nay là ngày thứ tư anh cho phép mình nghỉ, vậy mà đã bắt đầu khôi phục bản tính ngứa ngáy lúc rảnh rỗi rồi.

“Cô chủ có việc gì không ạ?”

Dung Nhược sửng sốt, bất đắc dĩ xua tay,”Xưng hô thế này tôi không quen. Sau này cô cứ gọi tên tôi đi, hoặc là, xưng hô giống như lần trước ấy”

“…Dung tiểu thư?” Trên mặt người giúp việc rõ ràng lộ ra biểu tình”không ổn”.

“Đúng”. Dù sao một ngày nào đó, cô cũng sẽ khôi phục thân phận”tiểu thư” độc thân.

Mới bước hai bước đến thư phòng, Dung Nhược đột nhiên đổi ý, xoay người lấy chiếc áo gió treo trên giá áo.

“Tối nay không cần làm cơm cho tôi, tôi không về ăn đâu”. Nhắn lại một câu, cô bước ra cửa.

“Cậu vừa mới cưới, sao lại rảnh rỗi chạy tới chỗ này?”

“Mình vẫn rảnh rỗi như thường mà”. Dung Nhược tựa vào chiếc ghế trúc tròn, trả lời lơ đãng.

“Nhưng…”

“Khách tới, cậu nhanh đi tiếp đi, không cần để ý đến mình”. Cắt ngang lời nói của Hà Dĩ Thuần…, Dung Nhược nhẹ nhàng đẩy cô một phen, cứ thế ngồi uống nước chanh.

Hà Dĩ Thuần đứng lên, biểu tình dở khóc dở cười,”Hình như cậu lại quên rằng chính mình cũng là một thành viên ở chỗ này”

Dung Nhược cười nhún vai, cho đến khi Hà Dĩ Thuần rời đi, mới cúi xuống nhìn ly thủy tinh trong tay, lâm vào suy nghĩ.

Là ai đã từng nói, thói quen chính là Thượng đế thứ hai. Cô thật không ngờ, đối với bản thân mình, vị Thượng đế này lại nhanh chóng giáng trần như vậy —— mới chỉ có bốn ngày, cô dường như đã ăn sâu thói quen với sự tồn tại thân mật cùng hơi thở của Vân Trạm. Sáng nay, cô lại một lần nữa ôm cánh tay anh mà tỉnh dậy, cũng đã không còn mang theo lo sợ xấu hổ rời khỏi anh ngay. Ngược lại, cô còn kỳ lạ hơn, tỉnh dậy rồi vẫn im lặng nằm trong lòng Vân Trạm gần mười phút, sau đó, giống như sinh hoạt của một đôi vợ chồng thực sự, xuống giường, rửa mặt, thay quần áo.

Lúc ăn điểm tâm, cô phát hiện trên bàn có hoa Hải Đường, cắm trong chiếc lọ thủy tinh, mang theo cả giọt sương trong suốt.

——-Đó là loài hoa cô thích.

Nghiêng đầu bắt gặp ánh mắt Vân Trạm, cảm thấy hiểu ra rất nhiều, niềm vui sướng cũng bắt đầu dấy lên trong lòng.

Còn có hai ngày nay bữa ăn cũng đã thêm những món đặc sắc, thay vì thức ăn khẩu vị nhẹ như trước kia ——- cô đương nhiên b

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4520
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN