--> Tìm Về Dấu Yêu - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Tìm Về Dấu Yêu

y anh chỉ có thể nằm liệt trên giường nghỉ ngơi, bây giờ, ngay cả hơi sức để xoay người cũng yếu ớt.

Đỡ lấy phần eo gầy yếu, cẩn thận tỉ mỉ giúp Vân Trạm lật người lại, để anh nằm thẳng trên giường, Dung Nhược một lần nữa lấy chăn đơn phủ lên người anh.

“Trong ngăn kéo tủ đầu giường có tinh dầu, sau khi chườm nóng, xoa trực tiếp, để nó thấm vào da là được”. Động tác vừa rồi tuy có ngoại lực hỗ trợ, nhưng vẫn khiến anh phải hít sâu một cái.

Dựa theo lời Vân Trạm, Dung Nhược lấy được tinh dầu, làm ướt khăn mặt. Nhìn anh đang làm sấp trên giường, cô căn bản không nghĩ đến, anh sẽ mở miệng nhờ cô “giúp đỡ”, càng không nghĩ đến, cái gọi là giúp đỡ chính là mát xa cho anh. Kể từ lúc cô trở về gặp lại anh tới nay, trong thời gian đó, anh vẫn luôn khước từ sự trợ giúp của người ngoài, kiêu ngạo và tự tôn trong con người anh dù không lên tiếng nhưng lại được thể hiện rất rõ ràng. Vậy mà giờ đây, anh lại mở miệng nhờ cô giúp, trong lòng cô ngoài sự kinh ngạc, còn có một tia vui sướng.

Là vì điều này đã chứng minh rằng trong mắt anh cô không hề là người ngoài? Hay là vì cô đã từng bước đến gần trái tim anh hơn, có thể đảm bảo thành công cho kế hoạch lúc trước?

Nhưng phần vui sướng này còn chưa kịp xác định vì sao mà kéo đến, thì đã bị hình ảnh tiếp theo cô bắt gặp đánh tan.

Áo ngủ vén cao tới lưng, vết sẹo dưới eo khiến Dung Nhược bất giác ngơ ngẩn, theo cô thấy, là vô cùng đáng sợ.

Bỏ quên khăn nóng trên tay, cô chậm rãi vươn ngón tay, nhẹ nhàng xoa lên, cô nhìn thấy trên đó có dấu vết của đạn xuyên qua, cũng thấy tay mình đang run rẩy.

Lúc trước, một viên đạn đã bắn vào nơi này, mới khiến cho Vân Trạm từ nay về sau không còn cách đứng lên. Tay cô vuốt ve lên vết sẹo vĩnh viễn không bao giờ biến mất, cô nhìn Vân Trạm đang nhắm mắt lại, không hề cảm nhận được động tác của cô, trong lòng dâng lên một trận chua xót. Bị viên đạn bắn trúng xương sống sẽ đau đớn biết nhường nào? Khi cô rơi xuống vách núi, anh đã phải thừa nhận đau đớn như vậy; khi cô mất trí nhớ, anh cũng mất đi tri giác từ phần eo trở xuống; mà khi cô khôi phục trí nhớ, anh lại vĩnh viễn không thể đi lại.

Cô và anh, vận mệnh hai người bất chợt đã thay đổi từ lúc nào.

Khăn mặt nắm chặt trong tay đang dần nguội lạnh, cũng nhắc nhở cô thức tỉnh trong đau thương. Bắt buộc chính mình thu tay lại, cô làm ướt khăn mặt thêm lần nữa, nhẹ nhàng đắp lên.

Thời gian còn lại, cô tuy rằng rất chú tâm vào công việc chườm nóng, xoa tinh dầu, mát xa, nhưng trái tim vẫn chưa có giây phút nào bình tĩnh. Ngay cả chính cô cũng chưa bao giờ biết đến, chỉ một vết sẹo, lại có thể gây ra tổn thương lớn đến như vậy. Mà trong toàn bộ quá trình, Vân Trạm vẫn nhắm mắt lại, trên trán theo động tác mát xa mà hiện một tầng mồ hôi.

Mùi hương tinh dầu quanh quẩn trong không khí tĩnh lặng, chỉ còn nghe thấy hô hấp của hai người.

Chương 19

Thu dọn tất cả xong, Dung Nhược vừa định giúp đỡ Vân Trạm nằm lại, cửa bỗng nhiên truyền đến giọng nói mang chút xấu hổ.

“………A! Hi vọng tôi không quấy rầy hai người.”

Hai người trong phòng đồng thời nhìn về phía cửa, Cao Lỗi mới về nhà ngay cả áo khoác cũng chưa cởi đang tựa vào cửa mỉm cười nhìn bọn họ.

“Tôi là đến để báo cho cậu biết, vé máy bay đã đặt rồi, ngày mai chín giờ xuất phát”. Cao Lỗi nhìn về phía Vân Trạm còn nằm sấp trên giường, lại nhìn qua Dung Nhược đang ngồi bên giường, bàn tay còn đặt lên vai Vân Trạm, trong mắt anh lóe ra ý cười cùng với một chút kinh ngạc. Không thể tưởng tượng được chỉ trong thời gian ngắn mà hai người đã trở nên thân mật như vậy.

“Ừ”. Vân Trạm đáp lời, khởi động thân thể, muốn tiếp tục động tác xoay người, lại nhìn thoáng qua Dung Nhược chỉ lẳng lặng ngồi yên một bên, dường như không có ý định giúp đỡ.

“Tôi về phòng trước, gọi một cú điện thoại cho tiểu Hân”. Nhún vai, Cao Lỗi lập tức rời đi, chấm dứt sự quấy rầy không đúng dịp của mình.

“Tôi cũng phải về phòng”. Ngay lúc Cao Lỗi xoay người, Dung Nhược đột nhiên mở miệng nói, hơn nữa còn nhanh chóng thu hồi bàn tay vẫn đặt trên người Vân Trạm, đứng dậy, bỏ đi, trước mặt hai người đàn ông, né qua Cao Lỗi, biến mất khỏi tầm mắt của họ.

“……Sao lại thế này?” Cao Lỗi nghiêng người nhìn bóng lưng đã đi khuất.

Lắc lắc đầu, Vân Trạm lại một lần nữa nằm thẳng xuống giường, nhắm mắt lại, trên mặt hiện ra vẻ mệt mỏi.

Dung Nhược nặng nề mà đóng cửa lại, dựa vào cánh cửa sau lưng hít thở thật sâu.

Nếu không phải vừa rồi bắt gặp vẻ mặt của Cao Lỗi, cô có lẽ cũng chưa phát hiện, bản thân lại vô thức gần gũi và thân mật với Vân Trạm như vậy, hơn nữa, chăm sóc anh, giúp đỡ anh lại dần biến thành cam tâm tình nguyện. Cô hình như đã quên mất mục đích ban đầu khi tiếp cận Vân Trạm, lúc nào cũng tưởng rằng hiện tại chính là tiếp diễn cuộc sống ở chung với người mình yêu trong quá khứ, tất cả diễn ra quá tự nhiên, mặc dù ý định của cô không phải như thế.

Khóe miệng nhếch lên một đường cong lạnh lùng trào phúng, Dung Nhược nhìn chăm chú vào hai bàn tay trắng nõn cân xứng của mình, sắc thái hờ hững và kiên quyết lại hiện về trong mắt ——– cô không còn là Dung Nhược dịu dàng quan tâm như ngày xưa nữa, cô cùng Vân Trạm cũng không thể làm lại từ đầu, mọi thứ hiện nay, cũng chỉ là vì một cái mục đích mà thôi.

Chiếc xe MMW màu đen đứng ngoài phi trường, tài xế bận rộn khuân từng thứ hành lý đặt dưới hiên.

“Cái này không cần!” Ngăn lại tay của tài xế, Dung Nhược nhìn vali của mình, cười nhẹ.

“Sao vậy?” Vân Trạm đem xe lăn dừng cạnh xe, nghe vậy liền quay lại hỏi.

“Tôi muốn trực tiếp về nhà rửa mặt chải đầu”. Nhìn anh, Dung Nhược nói.

“Để anh nói tài xế đưa em về nhà trước”

“Phiền phức lắm. Nhà tôi ngược hướng với nhà anh, ngồi taxi vẫn tiện hơn”

Nói xong, không để ý Vân Trạm khẽ nhíu mày, Dung Nhược kéo vali, phất phất tay với ba người đàn ông cạnh xe, xoay người ngăn lại một chiếc taxi, nhanh chóng rời khỏi sân bay.

“Lòng của phụ nữ, như kim đáy bể”. Sau khi ngồi vào xe, Cao Lỗi hạ ghế ngửa về sau, dựa lưng lên cảm thán.

“Rõ ràng hai ngày trước vẫn còn tốt, bỗng dưng lại trở nên xa cách, giống như lần gặp đầu tiên khi cô ấy trở lại”. Ngón tay thon dài giao nhau đặt sau gáy, anh nghiêng đầu nhìn về phía Vân Trạm,”Cô ấy trước kia có phải như vậy không?”

“Để tùy cô ấy đi”. Hỏi một đằng trả lời một nẻo, Vân Trạm nhìn những dãy cây hòe hiện lên ngoài cửa sổ, không thèm nhắc lại.

Từ”xa cách” trong lời Cao Lỗi, anh làm sao không cảm giác được? kể từ ngày cô đột nhiên rời khỏi phòng anh, anh rõ ràng lại cảm nhận được hơi thở lạnh lùng của cô. Giống như đang cố ý né tránh anh vậy, ngồi trên máy bay, cô ngoại trừ đọc sách thì là ngủ, trong mười mấy tiếng đồng hồ, hầu như không mở miệng nói tiếng nào. Khoang hạng nhất không có khách nhân khác, trên đường cô lại dời vị trí bên cạnh anh, đổi xuống chỗ ghế trống phía sau mà ngủ.

Quả thực rất đúng như lời Cao Lỗi, tất cả lại trở về như ngày đầu tiên gặp lại cô.

Cô sớm đã khôi phục trí nhớ, lại làm bộ mất trí nhớ để trở lại bên cạnh anh.

Cô trở lại bên cạnh anh, lại chợt xa chợt gần, khi thì quan tâm anh, khi thì né tránh anh.

Thái độ như vậy, anh không có cách nào phán đoán. Anh muốn đáp án, cũng chỉ có thể dựa vào sự chờ đợi.

Ngực lại dâng lên cơn đau đớn quen thuộc, Vân Trạm bình tĩnh lấy tay đè lại, vô thức nhếch khóe miệng tự giễu.

Đối mặt với sự ngụy trang của Dung Nhược, đối mặt với thái độ lạnh lùng của cô, trái tim anh dường như càng ngày càng trở nên yếu ớt, cơn đau co rút kéo đến thường xuyên dần dần đã vượt qua khả năng khống chế và chịu đựng của anh.

Còn có đáp án kia——— mục đích của cô khi tiếp cận anh, giờ phút này, trái tim càng lúc càng đau đớn nghiêm trọng khiến anh không còn đủ tự tin để bình thản ung dung đón nhận ngày nó được công bố.

Chương 20

“Mình về rồi”. Đẩy ra cánh cửa thủy tinh, Dung Nhược vẫy tay với người bên trong quầy, rồi lập tức đi đến chiếc bàn trước cửa sổ ngồi xuống.

Tiệm cà phê còn chưa tới lúc mở cửa, ngoại trừ Hà Dĩ Thuần ra, chỉ có hai ba người phục vụ đang dọn dẹp bàn ghế. Ưu nhã nhấc chân, cô cúi đầu lấy ra một bao thuốc Thất Tinh cùng một chiếc bật lửa màu trắng bạc.

“Thưa cô, ở đây cấm hút thuốc”. Vừa mới rút điếu thuốc ra đã bị người khác giật lại, Dung Nhược ngẩng đầu nhìn người đang đứng trước mặt.

“Cậu dù sao cũng là nửa chủ nhân của chỗ này đó!” Hà Dĩ Thuần kéo ghế ngồi xuống, nhìn thấy biểu tình khó hiểu của Dung Nhược lại đảo con mắt trợn lên,”Mình là không hy vọng khách đến lại nhìn thấy cậu bên này sương khói lượn lờ! Còn nữa, cậu cũng đâu có nghiện thuốc lá, mới sáng sớm hút hút cái gì?”

Nhún vai không ý kiến, Dung Nhược cười nói: “Vậy cho mình một tách cà phê đi, hiện tại đang cần nâng cao tinh thần”. Một bên nói chuyện, một bên đưa tay lấy lại điếu thuốc từ Hà Dĩ Thuần, cầm trong tay ngắm nghía.

“Ni-cô-tin với ca-fe-in, coi chừng lão hóa sớm!”

“Vốn cũng không còn trẻ, sợ gì chứ”. Nụ cười vô lo hiện lên trên gương mặt tinh tế.

“Cậu cứ mạnh miệng đi!” Xùy một tiếng, Hà Dĩ Thuần đứng dậy, bước đến nhìn chằm chằm vào Dung Nhược một lúc lâu,”Chậc chậc, rốt cuộc là ai đã ngược đãi cậu hả? Một tuần không gặp, mắt cũng đã có quầng thâm”.

“Có không?” Theo bản năng xoa mặt mình, Dung Nhược nhíu mày.

“Không phải nói không lo sao?” Hà Dĩ Thuần lắc đầu cười, càng là phụ nữ xinh đẹp, càng để ý đến dung mạo của mình hơn, cho dù miệng cứ nói là không quan tâm.

“À, đúng rồi!” Trước khi rời đi, cô đột nhiên quay đầu hỏi: “Cậu với Vân Trạm đã tiến triển đến đâu rồi?”

Biểu tình cứng lại, rồi chợt thả lỏng, Dung Nhược thoải mái dựa vào lưng ghế dựa, nhíu mày ngước mặt lên, mang theo tia mỉm cười,”Cậu là muốn nói đến kế hoạch của mình sao?”

“………Coi như mình chưa hỏi”. Hoàn toàn bị vẻ mặt cùng câu nói của cô đả bại, Hà Dĩ Thuần bất đắc dĩ phẩy tay, xoay người đi về phía quầy.

Dung Nhược nhìn theo bóng lưng cô, nụ cười trên mặt chậm rãi biến mất. Sắc mặt không đổi nhìn ra ngoài cửa sổ, một khoảng tươi sáng đầy ánh nắng.

—————————

“Tuần này có một bữa tiệc, cậu có muốn đích thân tham gia hay không?” Ngón tay nhẹ nhàng gõ lên tấm thiếp mời màu vàng trên bàn trà, Cao Lỗi nâng mắt hỏi.

Vân Trạm ngồi trên xe lăn gật đầu: “Trên thiếp mời có ghi tên cả ba chúng ta, buổi sáng còn nhận được cuộc gọi đặc biệt của Diệp thị, không đi không hay lắm”.

“Hồi ba mẹ còn sống quan hệ với nhà họ Diệp không tệ. Có điều, cậu con trai này của bác Diệp em vẫn chưa từng gặp qua”. Vân Hân gọt táo, chia ra cho hai người hai bên,”Nghe nói Diệp Lăng Thu từ nước ngoài về lần này, sẽ chính thức tiếp nhận Diệp thị, tiệc tối này cũng là vì anh ta mà chuẩn bị”

Nói xong, Vân Hân dừng lại, quay đầu nhìn về phía Vân Trạm,”Anh đã báo cho Dung Nhược chưa?” Tuy rằng Dung Nhược không được mời, nhưng nếu Vân Trạm muốn tham dự cùng bạn gái, cô tất nhiên sẽ là người được chọn.

“Hôm nay trễ rồi, ngày mai anh sẽ gọi cho cô ấy”. Vân Trạm nâng mắt nhìn thoáng qua bóng đêm dày đặc ngoài cửa sổ.

Thật ra, sau khi nhận được thiệp mời, anh đã thử liên lạc với Dung Nhược, nhưng điện thoại của cô vẫn trong tình trạng tắt máy. Từ lúc chia tay ở sân bay, cô cũng chưa hề cho anh một chút tin tức nào.

Bữa tiệc chủ nhật này, sẽ là cơ hội công khai đầu tiên của hai người kể từ khi gặp lại, anh hi vọng có thể mang cô theo, lấy tư cách là người yêu để xuất hiện trước mặt mọi người.

——————————-

“Bên này!” Chôn người vào chiếc sô pha đỏ thẫm, Dung Nhược vẫy vẫy tay ra hiệu với người đàn ông đang đi theo phía sau phục vụ.

“Hi, người đẹp, đã lâu không gặp”. Diệp Lăng Thu đến gần, cúi người ấn một cái hôn trên mặt Dung Nhược, ngay lập tức tự nhiên ngồi vào chỗ đối diện.

Dưới ánh đèn mờ ảo, Dung Nhược nhìn chiếc áo sơ mi có thêu hoa văn sặc sỡ trên người anh, nhếch hàng mi thanh tú: “Mỗi lần anh ra khỏi cửa đều phải ăn mặc lộng lẫy như vậy sao?”

“Khó coi à?” Cúi đầu nhìn kỹ một phen, Diệp Lăng Thu nâng mắt, chỉ vào hoa hồng trước ngực,”Người bạn thiết kế của anh nói, loại phong cách này cực kỳ hợp với anh”. Vẻ mặt lúc nói vô cùng tự tin và đắc ý.

“Người bạn của anh có ánh mắt rất chuẩn xác”. Nâng ly nước chanh lên uống một ngụm, Dung Nhược cười khẽ,”Áo sơ mi thêu hoa cùng một công tử đào hoa, đích thị là tuyệt phối”.

“Quá khen quá khen”. Đối với lời đánh giá này, Diệp Lăng Thu không để bụng, nhấc lên đôi chân thon dài, nở nụ cười bất cần đời,”Nhân lúc chưa già, đương nhiên phải nắm chắc thời gian, mỗi ngày là một ngày ung dung tự tại”

“Ai mà dám tin, một người đàn ông như vậy lại sắp trở thành chúa tể danh tiếng ngời ngời của tập đoàn Diệp thị?”. Dung Nhược dựa vào ghế, mắt liếc nhìn anh.

Diệp Lăng Thu vô tội giơ tay,”Vấn đề sự nghiệp và cách sống của con người đâu có đụng chạm gì đến nhau. Hơn nữa, cũng không phải là anh tự nguyện, là lão già nhà anh ép buộc, chứ không anh đã nguyện cả đời sống bên nước Anh không thèm về”.

“……..Đúng rồi!” Anh ta đột nhiên đứng dậy, vòng qua ngồi xuống bên cạnh Dung Nhược,”Cuối tuần này, em đi cùng anh tham gia cái bữa tiệc đáng ghét kia đi”.

“Nếu đáng ghét, cần gì phải lôi em đi cùng?” Dung Nhược từ từ nhắm hai mắt, nhàn nhã nói.

“Ít nhất có em ở cạnh, anh sẽ không bị nhàm chán”

“Không đi. Anh cũng biết em không thích mấy vụ đó mà”

“Đi mà! Tốt xấu gì chúng ta cũng từng đã sống chung với nhau”

“Ai sống chung với anh! Em chẳng qua là thuê một phòng trống trong nhà anh thôi”

“Tình nghĩa dưới một mái hiên, chẳng lẽ em không để tâm. Nếu em không đi, không chừng anh sẽ nổi điên ngay tại bữa tiệc nhàm chán này mất”.

“Trước tiên bỏ tay anh ra đã”. Dung Nhược mở mắt ra, liếc về phía bàn tay đang kéo lấy cánh tay cô.

“Đồng ý rồi?” Diệp Lăng Thu buông tay ra, gương mặt tươi tắn hỏi.

“Em…….” Dung Nhược thở dài, vừa định nói chuyện, di động trên bàn đã kêu réo rắt.

“Là anh, Vân Trạm”. Âm thanh trầm lạnh từ tai nghe truyền đến.

“Ừm, có việc?” Theo bản năng ngồi thẳng thân thể lại, Dung Nhược giữ chiếc ly trên bàn, một bên nhẹ nhàng chuyển động, một bên hỏi.

“Cuối tuần này, em có thời gian không?”

“Chủ nhật?” Dung Nhược quay đầu nhìn thoáng qua Diệp Lăng Thu bên người.

“Có một buổi tiệc tối, anh muốn mới em đi cùng anh”

Nghe được hai chữ”tiệc tối”, Dung Nhược rũ mắt xuống trầm tư một lát, sau đó liếc nhìn Diệp Lăng Thu,”…..Không được, tôi có hẹn rồi”

Nói xong, lại bổ sung một câu,”Tôi đang dùng cơm với bạn”

“Ừ, vậy lần khác nói chuyện”. Vân Trạm đáp lại ở đầu dây bên kia.

“Được, bye bye”

Cắt cuộc gọi, Dung Nhược nhìn chằm chằm màn hình đang dần tối đen, hồi lâu sau lại nghiêng đầu nhìn về phía Diệp Lăng Thu,”Trao đổi đi?”

“Cái gì?”

“Em đi cùng anh tham gia bữa tiệc, sau này anh cũng phải giúp em làm một chuyện mà em muốn”.

Chương 21

“Anh đã bao giờ nói qua em là người phụ nữ đẹp nhất mà anh từng gặp chưa?” Phục vụ mở cửa xe, Diệp Lăng Thu dùng ánh mắt cực kỳ kinh diễm nhìn người phụ nữ từ trên xe bước xuống.

“Rồi”. Nhẹ nhấc lên làn váy chạm đất, rất tự nhiên khoác lấy tay anh, Dung Nhược không để tâm đáp,”Ở nước Anh hơn một năm, anh gần như ngày nào cũng nói”.

“Xin em, sao lại nói anh như một kẻ háo sắc vậy?” Bất đắc dĩ nhìn thoáng qua người phụ nữ không hề để mắt đến lời ca ngợi cùng sức hấp dẫn của anh bên cạnh, Diệp Lăng Thu dẫn theo cô, rảo bước tiến vào đại sảnh xa hoa của bữa tiệc.

“Ông già nhà anh hình như để ý đến em đấy”.Nhận được cái nhìn của cha, Diệp Lăng Thu quay đầu cười nói, lại ngoài ý muốn phát hiện Dung Nhược dường như có điểm bất an.

“Em sao vậy?”

“Không sao”. Thu hồi tầm mắt nhìn quanh đại sảnh, Dung Nhược điềm nhiên tiếp nhận ly rượu bồi bàn đưa tới.

Có lẽ, phán đoán của cô đã sai ——- bữa tiệc mà Vân Trạm nói có lẽ cũng không phải là buổi tiệc do Diệp thị tổ chức này. Ít nhất là cho tới giờ, đã gần tới thời điểm tiệc tối bắt đầu rồi, mà cô vẫn chưa nhìn thấy Vân Trạm.

“Mời em nhảy cùng anh điệu nhảy đầu tiên của bữa tiệc tối nay”.

Điệu Walts du dương bất chợt vang lên, ngân nga trong phòng tiệc rộng lớn, Dung Nhược đưa mắt dừng lại trên gương mặt tuấn tú của Diệp Lăng Thu, lộ ra một nụ cười dịu dàng,”Được”.

Làn váy trắng kéo theo từng bước đi, hòa nhập vào đám người, tạo thành một độ cong duyên dáng. Cùng lúc đó, tại lối vào của cửa lớn khắc hoa nhũ vàng, xuất hiện một đôi nam nữ, thu hút sự chú ý của nhiều khách mời.

“Bác Diệp, đã lâu không gặp”. Vân Trạm ngồi ở xe lăn, vươn bàn tay thon dài bắt tay với người trước mặt.

“Ha ha. Đã lâu không gặp. Hi vọng bữa tiệc tối hôm nay sẽ không làm chậm trễ thời gian của cháu”. Diệp Thiêm Vinh phóng khoáng sang sảng cười.

“Chốc nữa bác sẽ dẫn đứa con trai của bác tới, sau này hi vọng cháu sẽ giúp đỡ nó nhiều hơn”.

“Khách khí rồi ạ”. Vân Trạm cười nhẹ, ánh mắt lơ đãng đảo qua trung tâm đại sảnh.

“Tiểu Hân à, các cháu cứ tự nhiên nhé, bác bên kia còn có mấy ông bạn phải tiếp đón”. Diệp Thiêm Vinh vỗ vỗ vai Vân Hân.

“Vâng, bác Diệp bác cứ tiếp khách đi ạ”

“Trạm, cậu sao vậy?” Ba người lui sang bên cạnh sô pha, Cao Lỗi để ý tới sắc mặt nặng nề của Vân Trạm.

“Dung Nhược đến đây”. Khẽ rũ mi mắt xuống, trên mặt Vân Trạm không biểu lộ cảm xúc.

Vân Hân nghe vậy sửng sốt, nhìn quanh bốn phía, lập tức bắt gặp một hình bóng nổi bật giữa đám người.

“Nhưng không phải cô ấy nói……..” Lời còn chưa dứt, Vân Hân nhíu mày nhìn Vân Trạm. Cô nhớ rõ hai ngày trước Vân Trạm nói cho cô biết, chủ nhật Dung Nhược đã có hẹn, không thể đi cùng bọn họ. Nhưng thật không ngờ, cái”hẹn” trong lời cô ấy cũng là một bữa tiệc tối. Hơn nữa, giờ phút này cô ấy còn đang khiêu vũ với một người đàn ông anh tuấn trẻ tuổi.

“Có cần qua chào hỏi không?” Thấy âm nhạc đã ngừng, Dung Nhược cùng người đàn ông kia đang đi đến hướng sô pha đối diện bọn họ, Vân Hân quay đầu hỏi.

“Anh thấy không cần đâu”. Không đợi Vân Trạm trả lời, Cao Lỗi đột nhiên lên tiếng.

“Có ý gì?” Nhìn theo ánh mắt của chồng, cô vừa vặn nhìn thấy ba người đang đi tới phía này, Vân Hân có chút kinh ngạc nhẹ kêu lên một tiếng”A”.

“Em sao vậy?” Một bên đi theo cha, cảm giác được bước chân người bên cạnh chựng lại một chút, Diệp Lăng Thu nghiêng đầu hỏi.

“Không có gì”. Dung Nhược lắc đầu, ánh mắt bất giác giằng co tại thân người mang lễ phục màu đen ở phía trước cách đó không xa.

Anh quả nhiên đến đây, hơn nữa cũng nhìn thấy cô…….. Tiếp nhận cái nhìn quen thuộc của anh, cô đồng thời theo bản năng thu hồi lại bàn tay đang khoác lên cánh tay Diệp Lăng Thu, cũng không để ý đến vẻ mặt khó hiểu của anh ta, bước nhanh về phía trước.

“Giới thiệu với Vân Trạm, đây là còn trai bác, Diệp Lăng Thu, lúc trước nó còn học quản lý bên nước Anh. Vị này là Dung tiểu thư, là bạn của nó”. Diệp Thiêm Vinh không hề che dấu ý cười trên gương mặt.

“Chào anh”. Diệp Lăng Thu thoải mái cười nói.

Tầm mắt lướt qua gương mặt Dung Nhược, Vân Trạm kéo xe lăn lùi về sau một chút, nhìn anh khẽ gật đầu,”Xin chào”

Nhìn phản ứng điềm nhiên như không của Vân Trạm, Dung Nhược nắm chặt túi xách trong tay, suy nghĩ không biết nên mở miệng như thế nào.

“Được rồi! Mấy đứa trẻ tuổi cứ ở trong này mà tâm sự đi, ông già này không làm phiền nữa”.

Diệp Thiêm Vinh nhìn năm vị nam nữ trẻ tuổi ở đây, thông báo một tiếng, rồi cười tủm tỉm rời đi.

“Anh ở trong điện thoại nói về bữa tiệc, là chỉ bữa tiệc tối này sao?” Đợi Diệp Thiêm Vinh bước đi, Dung Nhược hít sâu một hơi, nở một nụ cười thanh nhã, nhìn về phía Vân Trạm.

“Ừ” Đối với nụ cười của Dung Nhược, Vân Trạm bí mật nhíu mày.

“Hai người biết nhau?” Diệp Lăng Thu khó nén nổi kinh ngạc nhìn hai người đang đối diện nhau, lại nhớ tới cuộc điện thoại hôm mình mời cô đi dự tiệc, dường như đã thông suốt được mấy phần. Anh lặng lẽ đánh giá Vân Trạm một phen, lại nghiêng đầu nhìn về phía Dung Nhược, trong mắt nhen nhóm ánh lửa tò mò cùng hứng thú.

“Đúng vậy”. Dung Nhược đáp lời, lại không có ý định nói thêm về mối quan hệ giữa mình và Vân Trạm.

Khẽ nhếch hàng lông mày, Diệp Lăng Thu cúi đầu trầm tư vài giây, đột nhiên ôm lấy bờ vai của Dung Nhược, dùng thái độ vô cùng thân thiết kề sát bên tai cô mà nói”……Anh ta chính là chủ nhân cuộc gọi trời giáng đó đúng không? Anh cảm thấy quan hệ của hai người hơi bị không bình thường à nha”. Lúc nói chuyện, anh rõ ràng cảm giác được sự kháng cự theo bản năng của cô, bên môi lại chậm rãi gợi lên ý cười.

Biết nhau đã lâu, anh cùng Dung Nhược trong lúc đó đã vô tình hình thành nên một sự ăn ý, mỗi khi anh ngẫu nhiên chạm vào cô, cô vẫn luôn phớt lờ không để tâm, bởi vì hai người đều xem nhau là bạn tốt, biết đó chẳng qua chỉ là vui đùa mà thôi. Nhưng mà hôm nay có thể thấy được, luôn luôn bình tĩnh như Dung Nhược, ở trước mặt cái người tên là Vân Trạm này, lại tỏ thái độ khác thường, thân hình cứng ngắc dưới cánh tay khiến anh cảm nhận được rõ ràng là cô đang khẩn trương. Vì thế, anh đối với Vân Trạm cùng với quan hệ của hai người bọn họ lại càng thêm tò mò.

“Cảm giác của một người đàn ông hay phiêu bạt chốn đào hoa, quả nhiên rất sâu sắc”. Hơi hơi nghiêng đầu, Dung Nhược cứng nhắc trả lời.

“Đa tạ sự khích lệ của em”. Càng thêm chứng thật suy đoán của mình, Diệp Lăng Thu buông tay ra, chỉnh lại tây trang, bí mật đưa mắt nhìn Vân Trạm, lại kinh ngạc khi bắt gặp gương mặt tái nhợt của anh.

“Có muốn về sớm một chút không?” Vân Hân vẫn bàng quan đứng một bên giờ đây cũng nhận thấy thần sắc không khỏe của Vân Trạm, không khỏi lộ vẻ lo lắng.

Hờ hững nhìn hành động thân mật của hai người trước mắt, Vân Trạm vẫn trong trầm mặc rốt cục mở miệng, anh nhìn Diệp Lăng Thu, trong giọng nói mang theo ủ rũ cùng cô đơn: “Thật có lỗi, tôi có chút mệt mỏi, đi trước một bước. Phiền Diệp tiên sinh lát nữa đưa cô ấy về”. Nói xong, nhìn sâu vào Dung Nhược một cái, chuyển động xe lăn, đi về phía cửa.

“Anh ta hình như không được vui cho lắm”. Đợi ba người kia rời đi, Diệp Lăng Thu khoanh hai tay, nghiêng đầu,”Em không định về chung với anh ta sao?”

“Cùng em nhảy một điệu nữa đi”. Dắt làn váy, Dung Nhược thu hồi ánh mắt vẫn đuổi theo bóng dáng Vân Trạm, lập tức đi về phía trong đại sảnh.

Tiếng nhạc nhẹ nhàng, mỗi bước nhảy lượn vòng, từng gương mặt lần lượt hiện lên….. Dung

Dung Nhược xoay những vòng tròn theo Diệp Lăng Thu, trong đầu lại không thể xóa đi đôi mắt đem thẳm kia. Cô không biết có phải là do mình bị ảo giác hay không, nhưng khoảnh khắc Vân Trạm rời đi, đôi mắt đó dường như thấp thoáng mang theo sự chua xót.

Chương 22

Hơi nước sương mù tràn ngập trong căn phòng tắm rộng lớn.

Mặc vào áo tắm, Vân Trạm đem thân mình dời lên xe lăn, tựa lưng vào tấm đệm, mệt mỏi nhắm hai mắt lại.

Chưa bao giờ anh lại cảm thấy vất vả như trong bữa tiệc đêm nay. Bóng dáng lượn vòng giữa những màu sắc xanh vàng rực rỡ trong đại sảnh, người con gái kéo một người đàn ông khác xuyên qua đám đông đi tới phía anh, còn có gương mặt chứa nét cười vô tư mà dịu dàng đó, tất cả lại lần lượt xẹt qua tâm trí anh, tấn công những sợi dây thần kinh đã quá mức rã rời.

Bàn tay lơ đãng chạm vào hai chân dưới vạt áo tắm, Vân Trạm chậm rãi mở hai con mắt, tầm mắt nhìn đến đôi dép lê trên sàn nhà, anh chống lấy tay vịn khom người xuống.

Đang muốn tự mình xỏ dép vào chân, Vân Trạm lại đột nhiên dừng lại ——- thân hình nhảy múa nhanh nhẹn trong bộ váy đuôi cá màu ngọc trai kia, lại lần nữa xâm nhập vào trí não, ánh mắt anh u ám dần, anh di chuyển hai chân nặng nề, dời xuống bàn đạp. Vào mùa đông, mặt đất vẫn còn giữ lại độ ẩm, có thể nói sàn nhà lúc này lạnh như băng. Vân Trạm nhìn hai chân vô tri giác đặt trên sàn nhà, không cảm thụ được chút độ ấm nào, còn có đôi bàn chân lộ ra ngoài không khí đã sớm trở nên lạnh lẽo, đôi môi mỏng tái nhợt không khỏi nhếch lên cười tự giễu.

Trong phòng tắm, chiếc tay vịn tiện lợi trở nên rõ nét, chất liệu kim loại dưới phản xạ của ánh đèn hiện ra hào quang chói lóe đập vào mắt, mang theo sự lạnh lẽo châm biếm. Tựa như tâm trạng của anh lúc này.

——-

Vân Trạm, anh tức giận sao?

Hành động của tôi, khiến anh không vui sao?

Phải chăng, anh đã bắt đầu để ý đến tôi?

Nắm chặt điện thoại, Dung Nhược tựa vào lan can buốt giá, nhìn về phía ánh trăng lạnh lùng tinh khiết giữa màu đen của bầu trời đêm, tự hỏi dưới đáy lòng.

Theo như cô đã nói, cảm giác của Diệp Lăng Thu thật sự luôn sắc bén. Về điểm này, cô không hề phủ nhận. Nhưng khi anh nói Vân Trạm có vẻ mất hứng, cô lại không kìm được mà nổi lên nghi hoặc —— Vân Trạm mà cô biết, chưa bao giờ dễ dàng tiết lộ cảm xúc của bản thân. Trong ấn tượng của cô, anh cũng rất ít khi vì một chuyện nào đó tác động mà hỉ nộ ái ố rõ ràng. Cũng bởi như thế, ba năm yêu nhau, cô dường như vẫn chưa bao giờ thấy qua anh từng vui từng buồn vì cô, chưa bao giờ nghe anh nói ra tình cảm của anh đối với cô….Vẫn luôn chỉ có bình tĩnh, giống như cô cũng chỉ biết duy trì sự dịu ngoan của mình mỗi ngày. Thế nhưng, trong lúc đối đãi bình thản với cô, anh lại dành một thái độ hoàn toàn bất đồng đối với một người phụ nữ khác. Vân Hân chính là vì hình thức che chở, chiều chuộng, yêu thương rõ ràng phát sinh từ một con người đạm mạc như anh, mới càng thêm đáng ngưỡng mộ đến nỗi bị người khác ghen tỵ.

Cho nên hôm nay, cô không thể tin Vân Trạm vì cô mà dao động thứ cảm xúc luôn luôn vững chắc của anh, hơn nữa còn để cho người ngoài cuộc có thể nhìn ra rõ ràng như vậy.

Lắc đầu cười khẽ, cô rốt cuộc ấn xuống dãy số quen thuộc.

“Ngày mai có rảnh không? Cùng nhau ăn cơm trưa nhé”

. . . . . .

Giữa đêm khuya, gió lạnh ùa đến, cành khô bên đường phố dưới ánh đèn đường tạo ra những mảng bóng đen đáng sợ, không khí mang theo sự rét lạnh đến thấu xương.

Mái tóc dài cuộn sóng lặng lẽ phiêu bồng trong gió, ngẫu nhiên lại phất qua gương mặt xinh đẹp cô đơn.

Hơi thở dài ẩn hiện, quyện vào không khí lạnh lẽo, từng chút từng chút một bị tiêu tan.

——

Từ trong xe dời người lên xe lăn, đột ngột phải tiếp xúc với không khí lạnh lẽo khiến ngực Vân Trạm cứng lại, anh nhắm hai mắt, rồi lại mở, dặn dò tài xế: “Anh trở về trước đi”

“Vâng”

Ô tô dứt khoát rời đi, Vân Trạm chuyển động xe lăn hướng đến thân ảnh màu tím đang đứng ngoài cửa tiệm.

“Vì sao không vào trong chờ?” Ánh mắt bắt gặp gương mặt vì lạnh mà trở nên ửng hồng của cô, anh khẽ nhíu mày.

“Tôi cũng mới đến không lâu”. Dung Nhược nhét hai tay vào trong túi áo bành tô, đi theo bên cạnh anh, cùng nhau bước vào tiệm ăn.

Một cô gái mặc kimono trẻ tuổi bưng lên đồ ăn xong, nhẹ lui ra ngoài, cẩn thận im lặng đóng lại cửa phòng.

“Hai ngày trước nghe nói quán ăn này ngon lắm, nên muốn tới dùng thử”. Dung Nhược cởi áo khoác ra, ngồi xếp bằng xuống.

“Anh muốn nếm thử món cá mực cuộn này không?” Cô chỉ vào cái đĩa sushi hỏi.

Vân Trạm ngồi trên xe lăn, nhìn sàn nhà trơn bóng, cùng với chiếc bàn vuông rõ ràng thấp hơn anh rất nhiều, bình tĩnh gật đầu,”Gì cũng được”

“Xem ra, hương vị không tệ”

“Trước kia em cũng rất thích”

“………Cái gì?”Tayđang cầm đũa gắp sushi dừng một chút, Dung Nhược ngẩng đầu.

“Anh nói, trước kia em cũng rất thích đồ ăn Nhật”. Vân Trạm lặp lại một lần nữa, sắc mặt bình tĩnh, nhìn sâu vào cô.

“……Vậy sao?” Ánh mắt lướt qua một chút phức tạp, Dung Nhược tiện đà cười nói,”Có lẽ, trí nhớ cho dù đã mất, sở thích cũng không mấy thay đổi nhỉ”

“Có lẽ vậy”. Ánh mắt Vân Trạm đảo qua chiếc áo bành tô vắt một bên của cô,”Giống như hiện tại, em vẫn thích mặc quần áo màu tím”.

Dung Nhược lại ngẩn ra lần nữa. Cô ngẩng đầu nhìn về phía Vân Trạm ——- đây là lần đầu tiên anh chủ động nói về những điều liên quan tới cô.

“Xem ra, anh nhớ rất kỹ những sở thích của tôi”

“Việc này, muốn quên cũng không dễ”

“……….Tôi đột nhiên nhớ đến một sự kiện, đã muốn hỏi anh từ lâu”

“Chuyện gì?”

“Anh và tôi, đã quen nhau như thế nào? Bắt đầu như thế nào? Những lúc chúng ta ở bên nhau, cảm tình tốt không?”

Hỏi xong, Dung Nhược đặt đũa xuống, đối mặt Vân Trạm, ngồi chồm hỗm trên mặt đất, nhìn chằm chằm vào anh.

Tiếp thu cái nhìn của cô, Vân Trạm nhắm mắt lại, một lát sau, lại mở, cùng cô đối mặt, bình tĩnh mở miệng: “Chúng ta biết nhau là vào năm năm trước”.

Từng thước phim của quá khứ hiện lên trước mắt, anh nhìn về phía biểu tình đang ngụy trang vẻ tò mò nghi hoặc vô cùng chân thật của Dung Nhược, thấy thái độ”chờ mong” anh kể chuyện của cô, ngực lại bắt đầu ẩn hiện sự đau đớn.

Dung Nhược im lặng ngồi, nghe Vân Trạm nhắc lại chuyện quá khứ.

Cô đương nhiên nhớ rõ, lần đầu tiên gặp mặt Vân Trạm, là tại bữa tiệc khánh thành công ty quảng cáo của sếp cô. Tối hôm đó, thời điểm anh bắt đầu xuất hiện, lập tức đã trở thành tiêu điểm duy nhất của toàn trường. Tựa như một nguồn sáng tỏa ra những ánh hào quang, chỉ lạnh lùng đứng ở nơi đó, cũng đủ để hấp dẫn ánh mắt của mọi người ——– đích thị là một cậu công tử bột, đó chính là cảm giác của cô lúc đó. Có điều cô lại không nghĩ tới, sau đó vì bản thân mình uống quá say, ngay tại cửa chính đại sảnh, vừa lúc đi ngang qua ngã nhào vào người anh, dẫn tới việc anh phải mang cô về.

Cứ như vậy, anh cùng cô, quen nhau.

Lần đầu gặp Vân Trạm, cùng với những kỷ niệm nhỏ nhặt trong suốt ba năm đó, chỉ sợ vĩnh viễn cô cũng sẽ không thể nào quên. Kỳ thật, điều cô thực sự muốn biết, chính là suy nghĩ của Vân Trạm về ba năm cảm tình kia như thế nào. Cô muốn nghe chính miệng anh nói ra, cô trong lòng anh, rốt cuộc là chiếm vị trí gì.

Chương 23

“Anh nghĩ, đôi khi bắt đầu nảy sinh tình cảm với một ai đó, không nhất thiết phải có lý do”.

Vân Trạm lặng yên ngồi trên xe lăn, một bên mặt khuất bóng ánh đèn vàng, u tối mờ mịt.

Anh không tin cái gọi là nhất kiến chung tình. Nhưng riêng với Dung Nhược, hình ảnh cô cùng mái tóc mây hỗn loạn của buổi tối năm năm trước, đã vô tình tấn công vào trái tim anh, có lẽ từ giây phút đó, anh đã bị cô hấp dẫn.

Anh từ xưa đến nay vốn là một con người hờ hững, nhưng đêm đó, khi nhìn thấy sự bình yên giữa hai hàng lông mày của cô, cùng với tia sáng lưu động trong đôi mắt dịu dàng kia, anh bỗng dưng rất muốn được vĩnh viễn ôm người phụ nữ mềm mại nhỏ bé này vào lòng, cùng với sự ấm áp yên bình mà cô mang đến cho anh.

——-nhưng những suy nghĩ này, anh vẫn chưa bao giờ thổ lộ cho cô biết.

Nếu như không có biến cố hai năm trước, có lẽ bây giờ, cô đã trở thành vợ của anh.

Chỉ là, sự đời chung quy cũng không thể thoát khỏi ý trời.

Vân Trạm đột nhiên trầm mặc xuống, làm như đang suy nghĩ để nói những lời tiếp theo…, nhưng sự im lặng đó trong mắt Dung Nhược, lại mang đến cho cô sự hốt hoảng——– cô sợ anh sẽ nói ra đáp án khiến cô thất vọng, dù sao, ở trong mắt cô, cảm tình mà anh dành cho cô, vẫn chưa đủ sâu bằng của anh đối với Vân Hân

“Là tôi sai rồi”. Cô bỗng nhiên mở miệng.

“Cái gì?” Vân Trạm nhìn cô.

“Anh nói đúng”. Dung Nhược cười nói,”Có lẽ vừa rồi tôi không nên hỏi về những vấn đề này…..biết nhau như thế nào, vì sao bắt đầu, tình cảm ra sao, những điều này, kỳ thật đã sớm trở thành quá khứ. Đối với tôi bây giờ, có biết hay không, có lẽ cũng chẳng khác biệt mấy……cho nên, anh cứ coi như tôi chưa hỏi nhé, không cần phải trả lời”. Cô đưa tay cầm lấy chén rượu, rũ mi mắt xuống, chậm rãi nếm một ngụm rượu nhẹ.

Bàn tay đặt trên xe lăn phút chốc nắm chặt,”Vậy sao? Đã sớm trở thành quá khứ sao…….”

“Đúng vậy”. Cô cúi đầu nhìn chất lỏng hơi dao động trong chén,”Đối với tôi mà nói, hiện tại quan trọng hơn”

“…..” Vân Trạm quay mặt đi chỗ khác, khép hờ ánh mắt thừa nhận cơn đau dội lại từ tim——– thì ra, những thứ vốn ẩn sâu trong trí nhớ của anh, không những luôn luôn bị Dung Nhược cố ý quên đi, mà còn trở thành hai chữ”quá khứ” trong miệng cô, không còn một chút ý nghĩa nào.

Ngón tay thon dài ra sức nắm lấy tay vịn, đè nén cảm giác tổn thương đang từ từ lan rộng trong lòng.

“…….Kỳ thật vẫn muốn hỏi anh, hiện tại, anh đối với tôi, vẫn còn cảm giác sao?”. Đặt chén rượu xuống, Dung Nhược ngẩng đầu, ý cười còn chưa kịp xuất hiện đã cứng lại trên môi,”Anh…”. Dưới ánh đèn, gương mặt anh tuấn tái nhợt khiến cô không kìm được mà tiến lên phía trước.

Bình tĩnh hít một hơi thật sâu, Vân Trạm mở to mắt, đôi mắt tối tăm sâu hút không thấy đáy,”Hiện tại…nếu anh nói có thì sao?”

Tiếng nói vừa dứt, bàn tay đặt trên bàn cứng lại nửa giây,”Nếu là như vậy, tôi đây đương nhiên rất vui, cũng rất vinh hạnh”. Ý cười hiện lên khóe mắt, Dung Nhược lại theo bản năng xoay mặt sang một bên, tránh đi cái nhìn của người đối diện.

Động tác như vậy lại bị Vân Trạm bắt gặp, anh lặng lẽ nhìn vào gương mặt hoàn mỹ không tỳ vết, trong mắt xẹt qua một tia sáng lạnh lẽo.

——-anh đang đợi, đợi xem người phụ nữ trước mặt này đến khi nào mới chịu gỡ bỏ lớp ngụy trang, đợi cô vạch trần mục đích thực sự.

Trong căn phòng thanh lịch, yên tĩnh mà ấm áp.

Trên bốn bức tường có vẽ một cây anh đào rất sống động, từng thứ đều được thu vào trong mắt Dung Nhược.

Chỉ là, lòng của cô, lại bị đáp án của Vân Trạm làm cho hỗn loạn ——- ngọt ngào và chua xót cùng hòa quyện.

———-

Sắc trời tờ mờ sáng, cửa sổ thủy tinh đóng chặt giữ lại sự ấm áp trong phòng, trên bệ cửa sổ đặt một chậu hoa mai, lộ ra mùi hương thơm mát, nụ hoa hé nở.

“Vậy cậu định tiếp tục thế nào?”

“Không có gì thay đổi”

“……..”

“Mình có phải đã trở nên không còn thuốc chữa?” Dung Nhược nhìn đám sương mù ngoài cửa sổ giễu cợt.

“Nếu đã biết, cần gì phải cố chấp chứ?”

“Mình thừa nhận bản thân không thể buông tay, mình cũng không thể tự thuyết phục bản thân hãy thoải mái mà buông tay. Dĩ Thuần, cậu biết không, khi anh ta nói hiện tại anh ta vẫn còn cảm giác với mình, tâm tình mình đã phức tạp cỡ nào. Nhưng Dĩ Thuần à, hai năm trước, không phải là anh ta đánh mình mắng mình, hoặc đi tìm người phụ nữ khác phản bội tình yêu của chúng mình, mà là anh ta ngay tại lúc nguy cấp nhất, đã không hề do dự vì an toàn một người phụ nữ khác mà bỏ rơi mình! Trước kia mình đã từng nói, mình không hề giận chuyện anh ta lựa chọn Vân Hân, điều làm mình đau khổ, là người mà mình đã phó thác suốt ba năm, trong lúc nguy hiểm nhất, lại phát hiện bản thân mình ngay cả giá trị để khiến anh ta lo lắng cũng không có! Cậu có biết lúc ấy anh ta kiên định cỡ nào không? Anh ta khiến mình cảm thấy, trong mắt anh ta, sự tồn tại của mình không có bất kỳ ý nghĩa nào; vì Vân Hân, thậm chí anh ta có thể tùy lúc hy sinh mình……..đây mới chính là cảm giác của mình. Nếu không phải mình gặp may mắn, mình đã chết đúng hai năm trước rồi! Nếu lúc ấy anh ta biểu hiện một chút do dự, thà rằng chỉ có vài giây, thì cho dù lựa chọn cuối cùng vẫn giống nhau, mình cũng sẽ không nản lòng thoái chí đến nhường này…….Dĩ Thuần, cậu nói xem, hiện tại mình phải làm gì mới thuyết phục được bản thân? Mình biết lấy lý do gì để dễ dàng quên đi những việc làm anh ta đã gây ra?”

“Dung Dung……..Cậu, vẫn yêu anh ta chứ?”

“A, nếu không yêu, có lẽ mình cũng chẳng để ý nhiều như vậy. Hiện tại ngay cả chính mình cũng không rõ, sự việc đến nước này, rốt cuộc là do anh ta tạo thành, hay là do bản thân mình tạo thành. Chỉ là, Dĩ Thuần, hi vọng sau này cậu đừng khuyên mình nữa. Cậu chính là người bạn tốt nhất của mình, mình không bắt ép cậu phải ủng hộ quyết định của mình, nhưng mình mong cậu hãy để mình tiếp tục làm theo ý riêng. Về phần kết cục ——– là thành công trả thù cũng được, là hại người hại ta cũng được, tất cả hãy đợi đến ngày nó chấm dứt thì nói tiếp”

“……….Được. Tóm lại, mình cũng hi vọng cậu có thể đủ lý trí để xử lý chuyện của hai người, đừng bao giờ để đến một ngày hối hận không kịp”

“Ừm”

“Ngày kia nhóm mình họp mặt, cậu có định mời anh ta đến không?”

“Nay mình vẫn còn là người yêu của anh ta, sinh nhật cậu, tất nhiên tụi mình sẽ cùng đi”

. . . . . .

Cửa sổ thủy tinh bị mở ra, hơi lạnh sáng sớm tấp vào trong nhà, bầu trời nặng nề u ám, nhìn không ra một tia nắng mặt trời.

Lạnh lẽo, như muốn mưa.

——

“Việc anh ủy thác chúng tôi điều tra chuyện Dung Nhược lúc trước, chúng tôi không thể hoàn thành, hi vọng anh bỏ qua”. Thừa lúc vợ mình cùng hai người chị em đã đi vào phòng bếp, Đỗ Khải vẻ mặt áy náy nói.

“Sao có thể chứ, đội trưởng Đỗ khách khí quá rồi”. Vân Trạm cười nhạt.

Tuy anh và Đỗ Khải không quen, nhưng anh biết rõ Dung Nhược cùng Điền Ngọc cảm tình rất tốt. Nếu Dung Nhược không cho phép, anh rất khó từ Đỗ Khải – chồng của Điền Ngọc lấy được tin tức về cô. May mắn, lúc trước anh cũng chỉ ủy thác việc đó cho đội thám tử này mà thôi.

“Này hai anh”, Điền Ngọc bưng một khay hoa quả ra từ phòng bếp,”Đang nói chuyện gì vậy? Ăn trái cây đi”. Đem khay đặt lên bàn trà, cô ngồi xuống bên cạnh Đỗ Khải.

Vân Trạm chuyển động xe lăn, đến bên cửa sổ, chống tay vịn di động thân thể một chút, phía sau đã vang lên thanh âm dịu dàng: “Sao vậy? anh mệt mỏi sao?”

Vân Trạm quay đầu, chống lại ánh mắt trong suốt của Dung Nhược,”Không sao”

“Hay là, chúng ta về trước”. Dung Nhược đến bên người Vân Trạm, nhìn khuôn mặt tiều tụy của anh.

“Dung Dung, chúng ta chơi bài đi?” Điền Ngọc ngồi trên sô pha hỏi.

Dung Nhược nhìn người trên xe lăn một cái, xoay người,”Không được, các cậu chơi đi, mình và Vân Trạm về trước một chút”

“Sao thế? Về rồi à?”

“Ừm”. Dung Nhược cười đi tới ôm lấy món quà sinh nhật,”Dĩ Thuần, sinh nhật vui vẻ!”

“Đinh!” Lầu một, cửa thang máy mở ra, Dung Nhược đẩy Vân Trạm đi đến đại sảnh sáng rực.

“Tuyết rơi rồi!” Cô đột nhiên dừng bước, nhìn ra ngoài cửa kính. Phía ngoài cửa, dưới ánh đèn đường, có thể thấy rõ những hạt tuyết đang rơi xuống.

“Đúng vậy, Dung tiểu thư, cũng rơi vài tiếng rồi, rất lớn nữa”. Bác gác cửa đeo chiếc kính lão cười híp mắt nói.

“Vậy ạ?” mỉm cười đáp lại, Dung Nhược đi thẳng đến cạnh cửa, quả nhiên phát hiện mặt đường đã đọng lại một lớp tuyết dày.

“Để anh gọi lái xe tới, đưa em về trước nhé”. Vân Trạm chuyển động xe lăn, đi đến bên cạnh Dung Nhược, lấy di động từ trong túi ra.

“Chờ chút!” Dung Nhược đè tay anh lại. Buổi chiều lúc bọn họ đến, vì không đoán được là sẽ chơi đến khi nào, nên Vân Trạm đã dặn tài xế trở về trước, bây giờ tuyết rơi quá lớn, lái xe cũng sẽ không an toàn, vì vậy, cô theo bản năng ngăn anh lại.

“…….Hay là để tôi đi lên mượn cái ô rồi tính sau”. Cô xoay người đi về phía thang máy, đi được hai bước lại dừng, xoay người lại nói,”Anh trước hết khoan gọi tài xế đến”

“Ừ”. Gật gật đầu, Vân Trạm nắm điện thoại trong tay, nhìn theo cô bước vào thang máy.

“Ơ? Sao cậu quay lại vậy?” Mở cửa ra, Hã Dĩ Thuần khó hiểu hỏi.

“Tuyết rơi rồi, cho mình mượn cái ô”

“Thật sao?” Điền Ngọc bở dở bài trong tay, chạy đến trước cửa sổ, đẩy cửa ra, phấn khởi reo lên,”Woa, tuyết lớn quá!”

“Cho cậu”. Đem ô đưa cho Dung Nhược, Hà Dĩ Thuần nhìn ra ngoài cửa sổ một cái,”Tuyết lớn như vậy, đi ra ngoài ổn không?”

“Ừm, mình cũng sợ lái xe không an toàn”. Dung Nhược nhíu mày. Cho dù cảm tình và thái độ hiện nay với Vân Trạm đã khác, nhưng cô vẫn không thể yên tâm mà để Vân Trạm ngồi xe về trong thời tiết thế này.

“Như vầy dễ dàng hơn nè!” Điền Ngọc tựa vào cửa sổ, nở nụ cười,”Để anh ta đến nhà cậu đi! Dù sao nhà cậu cách nơi này không xa, đi từ từ là đến thôi”.

Chương 24

Vân Trạm lúc này đang nói chuyện điện thoại trong phòng khách, bên ngoài tuyết rơi ngày càng dày đặc, điều chỉnh cho nước nóng từ từ rót xuống, Dung Nhược tâm hỗn loạn nhìn ly sữa ấm trước mắt.

Cô cuối cùng lại thật sự chấp nhận ý kiến của Điền Ngọc, đưa Vân Trạm về nhà trọ của cô ——– thì ra, bất luận thế nào, cô rốt cuộc cũng không thể dứt khoát không quan tâm đến anh.

“Này”. Chờ Vân Trạm nói chuyện với Vân Hân xong, cô mới bước ra từ phòng bếp, đem cái ly trong tay đưa cho anh.

Vân Trạm nhìn chung quanh căn phòng trọ chỉ có một người ở này —– trên mặt sàn gỗ thô, ngoại trừ một cái tủ gỗ lùn, một bàn ăn, tivi cùng bộ sô pha màu hạt dẻ, trong phòng khách cũng không hề bày biện trang trí thêm thứ gì khác.

“Chỉ ở một người, khó tránh khỏi có chút đơn giản”. Ngồi xuống sô pha, Dung Nhược túm qua một chiếc gối ôm, vỗ vỗ.

Uống sữa xong, nắm lấy chiếc ly thủy tinh ấm áp, Vân Trạm nhìn thái độ thoải mái của Dung Nhược hiện giờ, khẽ nhếch lên khóe môi, lặng yên hưởng thụ sự yên bình dễ chịu của lần ở chung đầu tiên kể từ ngày gặp lại.

“Ngày mai mấy giờ anh đến công ty?”

“Chắc khoảng chín giờ”

“………Vậy anh nghỉ ngơi sớm một chút đi”

Dung Nhược lập tức đứng lên, lướt qua người Vân Trạm, đi vào phòng ngủ.

Đóng cửa lại, ngồi ở trên giường, Dung Nhược có chút thất thần. Đã bao lâu rồi không ngồi đối diện với Vân Trạm trong đêm, trò chuyện thoải mái tự nhiên như vậy? Gương mặt Vân Trạm dường như còn mang theo ý cười, khiến cô bất chợt lại rơi vào hồi ức của nhiều năm về trước, nhớ lại quá khứ đã cùng anh vượt qua vô số đêm dài.

Lúc lấy chăn mền trong tủ ra, cô suy nghĩ một chút, rồi lôi ra một chiếc chăn dày nhất, mang ra ngoài. Cô không quên vừa rồi khi đưa ly sữa cho Vân Trạm đã vô ý chạm vào ngón tay lạnh lẽo của anh.

“Đêm nay sợ là anh phải chịu khổ một chút rồi”. Đem chăn màn gối đệm trải lên sô pha xong, Dung Nhược xoay người cười nói.

“Không sao”. Đem xe lăn dừng một chỗ, Vân Trạm cởi áo khoác.

“Tôi không có áo ngủ cho anh, nên…..” Tiếp nhận quần áo, giúp anh treo lên, Dung Nhược thế này mới nhớ ra, quần áo của Vân Trạm vài năm trước mỗi khi đến phòng cô ngủ lại, cô đã sớm vất đi sau khi về nước. =”=

“Ừm, không sao đâu”. Vân Trạm nhắm mắt lại, cố chịu cơn đau co rút ở thắt lưng.

“………..Em không cần bận tâm đến anh đâu, về phòng ngủ đi”. Đem xe lăn dừng ở cảnh sô pha, Vân Trạm nâng mắt nhìn về phía Dung Nhược.

“Ừm. Vậy, ngủ ngon”

“Ngủ ngon”

Tiện tay tắt công tắc đèn dưới đất, Vân Trạm trong bóng đêm chuyển thân lên sô pha. Nhìn về phía phòng ngủ đang đóng chặt cửa, lặng lẽ nhắm mắt lại.

Đã quên mất bao nhiêu lâu không có thói quen lên giường nghỉ ngơi trước nửa đêm rồi, đến khi sáng sớm Vân Trạm tỉnh dậy, lại cảm thấy giấc ngủ tối qua đặc biệt dài.

Đưa tay chạm vào phần eo dưới chăn, mặc dù không có tri giác, nhưng đã không còn lạnh cứng như đêm qua nữa. Có điều, ngực lại kéo đến cơn đau quen thuộc, khiến anh chịu không nổi nhíu mày lại. Hầu như mỗi sáng sớm đều phát tác một lần tim đập nhanh, mấy ngày gần đây, thời gian mỗi lần phát bệnh càng lúc càng kéo dài.Tayđặt lên ngực, Vân Trạm nhìn chiếc áo khoác được Dung Nhược vắt trên giáo áo —— thuốc của anh, còn để trong túi áo.

“Anh cũng dậy rồi?” một bên phát ra tiếng cửa mở, ngay sau đó, âm thanh trầm nhẹ đã vang lên.

Quay đầu, Vân Trạm nhìn Dung Nhược đang tựa cạnh cửa nói,”Em dậy sớm quá”.

“Thói quen”. Dung Nhược đi vào phòng khách, một bên kéo rèm cửa sổ nhìn ra ngoài ban công, một bên hỏi: “Tôi hôm qua ngủ được không?”

“Cũng được”. Âm thầm buông tay đang nắm trên ngực xuống, Vân Trạm chống thân thể từ từ ngồi dậy.

Tuyết rơi một đêm, rốt cục cũng ngừng, ánh sáng xuyên qua tấm kính thủy tinh, rọi sáng vào bên trong.

“Tôi đi làm bữa sáng”

“Ừm”

Lấy trứng gà từ tủ lạnh ra, trong lúc chờ cho dầu trong chảo nóng lên, Dung Nhược mệt mỏi day huyệt thái dương.

Cũng không phải hôm nay cô thức dậy sớm, mà là cô gần như một đêm không ngủ. Cứ nghĩ tới Vân Trạm nằm trong phòng khách chỉ cách cô một cánh cửa, không khỏi nhớ đến quá khứ có người luôn ôm chặt cô vào lòng vượt qua từng mùa đông lạnh giá, trằn trọc cả đêm, tờ mờ sáng mới chợp mắt một chút.

Lúc chuẩn bị đập vỏ trứng, cô lắc đầu cười tự giễu ——- nhớ lại chung quy cũng chỉ là nhớ lại mà thôi.

Ngón tay dùng sức một chút, lòng đỏ cùng lòng trắng trứng đã hòa vào nhau rơi vào trong chảo, tiếng dầu sôi nổ vang lên lách tách.

Mới dời thân mình qua xe lăn, đã nghe thấy phòng bếp phát ra tiếng kim loại rơi xuống đất, xen lẫn với thanh âm hít thở. Vân Trạm nhanh chóng đẩy xe vào phòng bếp, liền thấy Dung Nhược đang ôm mu bàn tay phải, nhíu mày thổi hơi, chiếc chảo rơi ở một bên.

“Em sao vậy?” Anh chuyển động xe lên trước.

“Bị bỏng”. Lộ ra bàn tay bị dầu nóng bắn vào, Dung Nhược thuận tiện tắt ga.

Lập tức cầm lấy tay cô, nhìn nhìn, Vân Trạm nâng mắt hỏi: “Trong nhà có thuốc mỡ không?”

“……Có”. Giật mình, nhìn Vân Trạm một cái, Dung Nhược cuối cùng lặng lẽ rút tay mình về,”Tôi đi lấy”. Nói xong, lướt qua bên người Vân Trạm, bước nhanh ra khỏi phòng bếp.

Thu hồi tay lại, Vân Trạm nghe tiếng bước chân đi xa, rũ mi mắt xuống, đỡ hai chân vừa nãy còn chưa kịp đặt lên bàn đạp, lặng yên ngồi trên xe lăn, vầng trán ẩn hiện nét cô đơn.

. . . . . .

Tựa vào ban công, cho đến khi chiếc ô tô màu đen dần dần chạy xa khỏi tầm mắt mình, Dung Nhược mới xoay người vào nhà thu dọn bàn ăn.

Đôi tay kia, vương chút hơi lạnh, nhưng vẫn có sức mạnh làm cô an tâm như ngày nào. Chỉ là, cô giờ đây, không cần, cũng không thể muốn.

Chẳng qua chỉ là xúc cảm của một phần da thịt quen thuộc thôi, đã làm cô gần như đắm chìm, tình hình như vậy, thật khiến người ta sợ hãi.

“Nghe nói cậu về trễ nên đã ở cùng với Dung Nhược một đêm?” Sau khi máy bay hạ cánh đã chạy ngay về công ty, Cao Lỗi trước tiên đẩy cửa phòng tổng giám đốc ra.

“Hợp đồng thế nào rồi?” Ngẩng đầu liếc nhìn phía người mới tới một chút, Vân Trạm tiếp tục vùi đầu ký duyệt hồ sơ.

Cởi áo khoác ra, Cao Lỗi thoải mái ngồi xuống,”Đối phương ngỏ ý, có thể hợp tác cùng Vân thị là cơ hội ngàn năm của họ, vì vậy, tổng lợi nhuận họ sẽ nhượng năm phần cho chúng ta, cũng hi vọng sau này sẽ có nhiều cơ hội được hợp tác hơn”

“Danh tiếng Vân thị tất nhiên là quan trọng, nhưng nếu cậu tự mình đi đàm phán sẽ có hiệu quả lớn hơn”. Đặt bút xuống, Vân Trạm tựa lưng vào ghế ngồi, giọng điệu thoải mái,”Đối với ngoại giới hiện nay, cậu với cương vị phó tổng giám đốc đã trở thành đại diện của Vân thị, mà chuyện nội bộ trong công ty, cậu cũng thường đứng ra xử lý nhiều hơn tôi. Điều này sẽ bớt đi những phiền toái phát sinh sau này”.

“Sau này? Phiền toái?” Cao Lỗi nghi hoặc ngồi thẳng lưng lại, nhìn người đang ngồi trước bàn làm việc rộng lớn kia,”Cậu đang nói cái gì vậy?…..Mà tôi nói trước nhé! Làm cái chức phó tổng giám đốc này tôi đã đủ mệt rồi, nếu cậu có ý định đem toàn bộ trọng trách giao cho tôi để bản thân nhàn hạ, vậy thì tôi khuyên cậu tốt nhất nên sớm chết tâm đi”.

“Vân thị cũng có một phần của tiểu Hân, cậu có quyền xử lý giúp nó”. Vân Trạm nhìn về phía gương mặt cảnh giác của bạn thân, cười nhẹ nói.

“…….Này tôi nói! Không phải cậu thực sự có cái quyết định kia chứ?” Cao Lỗi nhíu mày. Theo như hiểu biết của anh về Vân Trạm, lời nói không rõ ràng chừng mực, hoặc những lời vô nghĩa…, anh ấy sẽ rất ít khi tâm sự với anh.

“Chuyện sau này, hiện tại sao có thể chắc chắn. Cho nên, việc đó cũng không phải không có khả năng”. Khép hờ ánh mắt, ngữ khí Vân Trạm rất điềm nhiên.

“………Thôi! Sao tôi cứ cảm giác việc này càng nói thì càng thật?” Đứng lên, Cao Lỗi cầm áo khoác,”Tốt nhất là tôi nên về phòng làm việc, thưa tổng giám đốc”. Nói xong, anh phất phất tay áo, rời phòng làm việc.

Cửa nhẹ nhàng đóng lại, Vân Trạm mở to mắt, trong đồng tử là một mảng tĩnh lặng sâu thẳm.

Anh từ hai mươi tư tuổi đã chính thức tiếp nhận Vân thị, trong sáu năm, công ty dưới sự dẫn dắt của anh đã không ngừng tích lũy những danh tiếng và giá trị to lớn. Muốn anh chủ động từ bỏ Vân thị, thực sự anh chưa bao giờ nghĩ qua. Nhưng bắt đầu từ khi sự kiện bắt cóc đó xảy ra, anh đã hiểu được, có đôi khi, việc mình làm khó tránh khỏi ngoài ý muốn. Nếu có một ngày, số phận bắt anh phải từ bỏ, vậy thì anh phải tranh thủ trước đó tìm ra người kế thừa tiếp quản tất cả công việc trong công ty ——– mà Cao Lỗi, chính là người thích hợp nhất được chọn.

Chương 25

“Cậu đã chuẩn bị xong chưa hả?” Vung vẫy túi xách tay, Dung Nhược đứng ở cửa”Lam dạ” thúc giục người còn đang thu dọn đồ đạc trong quầy.

Nhìn thoáng qua bầu trời bao la đang dần tối, rồi lại nhìn ra phía ngoài, cô một bên đem bảng hiệu”Tạm nghỉ bán” treo lên, một bên cao giọng nói: “Đã bốn giờ rồi, nếu cậu còn không nhanh lên, coi chừng tụi mình phải mò đường mà lên núi mất”

“Đến rồi đây!” Hà Dĩ Thuần từ trong quầy đi ra,”Chờ mình khóa kỹ ngăn kéo, vào phòng vệ sinh một lát đã nhé”

Bất lực nhìn trời, Dung Nhược thở dài,”Phụ nữ thật là bận rộn!”

“Chẳng lẽ cậu không phải phụ nữ?” Hà Dĩ Thuần buồn cười đi ra, trước khi vào phòng toilet quay lại hỏi cô.

“Bớt nói nhảm đi! Cho cậu hai phút, mình ra ngoài chờ trước”

Mang theo túi xách, vừa bước ra cửa tiệm, chuông điện thoại đã reo lên.

Thanh âm của Vân Trạm từ đầu dây bên kia truyền đến,”Em đang ở đâu thế?”

“Ở tiệm. Đang chuẩn bị đi ra”. Dung Nhược cúi đầu nhìn mũi chân,”Sao vậy? tìm tôi có việc à?”

“Không có, chỉ là đi ngang qua, thuận tiện sang đây nhìn em”

“…” Dung Nhược nghe vậy, theo bản năng ngẩng đầu, bắt gặp xe Vân Trạm đang đi ra từ góc đường, vững vàng dừng trước mặt cô.

“Muốn đi chơi sao?” Hạ cửa kính xe xuống, Vân Trạm nhìn Dung

Nhược mặc chiếc áo gió màu trắng, đi đôi giày màu da, mái tóc dài phiêu bồng theo làn gió.

“Đúng vậy”. Dung Nhược tiến lên từng bước nói: “Chúng tôi muốn đến chùa Pháp Nguyên”

Vân Trạm nhìn đồng hồ,”Ngay bây giờ sao?”

“Thừa dịp hôm nay rảnh, Dĩ Thuần muốn đi lễ tạ ơn. Hai ngày nữa là đến Natividade rồi, chỉ sợ đến lúc đó càng thêm việc, không có thời gian”

Khi nói chuyện, Hà Dĩ Thuần đã đi ra, đang khóa cửa tiệm.

“Chúng tôi phải đi đây”. Dung Nhược vẫy vẫy tay.

“Đi đường cẩn thận”

“Ừm”

Chiếc xe Mercedes-Benz màu trắng lướt qua chiếc xe màu đen, chạy về hướng ngược lại.

Sau khi dâng hương cầu nguyện, Dung Nhược cùng Hà Dĩ Thuần ngồi trong quán ăn chay bên cạnh ngôi chùa, bất đắc dĩ nhìn nưa to ngoài cửa sổ.

“Đã bảo là cậu phải nhanh lên một chút. Bây giờ hay rồi, mưa thế này không biết đến khi nào mới chịu ngừng”

“Này! Đại tiểu thư! Cậu còn dám nói như vậy nữa à? N

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4514
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN