--> Bí Mật Người Yêu Cũ - game1s.com

Bí Mật Người Yêu Cũ

n trời.

- Si chả nhớ chị. Chị đi suốt có về thăm Si đâu. Cũng không mua búp bê cho Si nữa. Bạn Si ai cũng có búp bê hết.

Giọng nói ngọng nghịu của cô em út nhỏ xíu làm Thanh bật cười. Lúc nào gặp SiSi lòng Thanh đều thấy thanh thản đến lạ.

Ngồi chán trong vòng tay chị gái, cô nhóc chạy lon ton qua về phía phòng mình, lôi ra một đống nào cột cài nơ kẹp. Chỉ mới bảy tuổi thôi nhưng SiSi rất điệu đàng, cô nhóc chả đòi mua gì ngoài cột tóc và kẹp mái, suốt ngày bắt mẹ, anh trai và chị dâu làm tóc cho mình. Thanh cũng không phải là ngoại lệ.

- Chị Thanh buộc tóc cho SiSi đi! Tóc SiSi dài quá là dài rồi nè!

Cô nhóc vừa vuốt tóc vừa nói với giọng lảnh lót. Thanh thấy hạnh phúc xen lẫn tội lỗi. Lâu lắm rồi cô chưa về chơi với em gái mình. Việc học hành cộng với nhưng lo lắng không đâu của cuộc sống phức tạp khiến cô lãng quên đi rất nhiều điều có giá trị.

- Rồi! Lại đây chị buộc cho! Chị sẽ buộc đẹp cho em như công chúa luôn!

Giang Thanh đẩy Sisi lại gần mình, vừa cười khì khì vừa lấy tay xoa đầu cô nhóc. Nhưng một dấu vết lạ trên quần của SiSi khiến Thanh giật mình. Vừa lúc ấy thì mẹ cô cũng trở về với tô cháo trên tay.

- Mẹ! Thế này là thế nào?

Tiếng hỏi thảng thốt của Giang Thanh khiến bà Thư mẹ của cô ngạc nhiên lật đật chạy tới xem. Hóa ra ở phần quần phía mông của SiSi có một vết đỏ như máu. Cả hai mẹ đứng hình nhìn nhau.

- Chẳng lẽ… con bé… dậy thì rồi hả mẹ? Nó mới 7 tuổi thôi mà!

- Không thể như thế được!

Bà Thư nói run rẩy. Dù dạo gần đây báo chí vẫn hay đưa tin về việc con trẻ dậy thì sớm nhưng bà không bao giờ tin việc đó lại xảy ra với con gái mình. Tiếng xe máy dồn dập ngoài ngõ làm cả hai thêm phen giật thót, vợ chồng anh cả cũng vừa về đúng lúc.

- Có chuyện gì thì mặt mày hai người căng thẳng thế?

Anh cả Giang Mân sốt sắng hỏi, cô chị dâu Mỹ Diễm thì ra điệu mệt mỏi đi thẳng vào trong phòng, không thèm hỏi han một câu nào cả.

- Con không biết đâu! Mẹ và anh chị cho con bé ăn uống cái gì mà để ra nông nổi này vậy chứ? Nó còn quá bé để biết tới mấy chuyện này.

Giang Thanh bực mình nói lớn.

- Mẹ cho nó ăn toàn đồ nhà nấu, uống sữa cũng toàn hãng chất lượng mà. Sao mày lại nói với mẹ thế hả?

Bà Thư vừa giận vừa thương con gái, nói trong gắt gỏng.

- Đúng rồi đấy! Nhà chúng ta có thiếu thốn gì đâu mà để SiSi ăn đồ bậy bạ. Mày ăn nói đàng hoàng nhé.

Một phần vì đi công tác đường dài mệt mỏi, một phần vì chưa hiểu rõ vấn đề nên anh trai Giang Mân bốc hỏa và nổi cơn lôi đình. Chỉ có bé SiSi là đứng nhìn mọi người và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thấy ai ai cũng chăm chú vào cái mông bé xinh của mình, cô nhóc à lên một tiếng ra vẻ người lớn:

- Mẹ và anh chị đang nhìn cái quần bị bẩn của Si hả? Cái này là màu nước Si vẽ tranh, không phải do Si bị ngã chảy máu đâu.

Câu trả lời ngây ngô của cô bé bảy tuổi làm mọi người trong nhà trố mắt nhìn, chấm dứt cuộc cãi vã. Giang Thanh vội vàng cầm tay SiSi hỏi lại một lần để xác nhận:

- Si nói thiệt không? Không được nói dối chị đâu đấy.

- Vâng! Si làm đổ hộp màu nước xuống sàn. Mà lười quá Si không lau nên nó dính cả vào quần. Hihi…

Nụ cười bẽn lẽn pha lẫn tinh nghịch của cô em út khiến cả ba đồng loạt thở phào. Nhìn kỹ lại thì màu đỏ này nhạt hơn nhiều so với màu máu. Tất cả cũng chỉ vì cái tính nóng nảy lảu chảu của Giang Thanh.

o0o

Trở về lại căn hộ chung cư khi trời đã tối mịt, Thanh co ro khóa cổ xe rồi bước vội lên cầu thang. Ban đầu cô định ở lại nhà mẹ một đêm để sáng mai lên thành phố sớm, nhưng vì có bà chị hắc ám xì dầu nên Thanh đành phải đi. Từ khi Giang Mân lấy vợ thì tình cảm anh em giữa hai người rạn nứt dần. Lý do đơn giản, vì cô và Mỹ Diễm là kẻ thù không đội trời chung từ lớp một đến lớp mười hai. Có nằm mơ Giang Thanh cũng không ngờ anh trai mình lại lấy người đó làm vợ. Chính xác là Giang Mân bị gài để phải lấy Mỹ Diễm. Mọi chuyện thật tréo ngoe.

Bước từng bước nặng nhọc lên cầu thang, người Thanh cứ run bần bật vì lạnh. Thời tiết trở gió khiến người cô cứ như bị điện giật, rùng mình suốt. Mọi hôm Thanh chỉ cần một hai phút để bước lên tầng bốn nơi cô ở, nhưng hôm nay thì quãng đường ấy thật xa vì thang máy đang bị hư, cần phải bảo trì.

Bỗng tiếng bước chân đằng sau khiến Thanh thấy hơi sợ sợ. Mặc dù đây là chung cư, có rất nhiều người ở nhưng thường thì không có ai về muộn như vậy. Dự sẽ quay đầu lại xem ai đi sau lưng mình nhưng Thanh lại thôi. Cảm giác sợ sợ khiến cô hơi nhát gan một chút.

Bùm… xì…

Một âm thanh rất bé được phát ra từ… vòng ba của Giang Thanh. Cô đứng hẳn lại, mặt bắt đầu đỏ. Thực sự cô không thể điều khiển được nó vào thời điểm này. Nhưng Thanh không ngửi thầy mùi gì và chắc mẩm hậu quả của cú xì hơi mình vừa tạo ra không đáng kể.

- Ôi… ăn cái gì mà thối quá!

Câu nói mang tính cảm thán tràn trề thốt lên khiến lòng tự trọng của Giang Thanh bị vỡ thành trăm mảnh. Cô đau đớn quay lại nhìn với nét mặt không thể nào tệ hơn.

Và người xuất hiện trong mắt Giang Thanh lúc này càng làm cô chới với.

Là Quang Nhật!

- Anh! Anh! Anh làm gì ở đây?

Giang Thanh hỏi bằng tất cả cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố. Đôi mắt cô vốn đã to nay càng to hơn vì tình thế quá ngỡ ngàng. Quang Nhật sau một hồi bịt mũi lắc đầu vì bị xông hơi bất đắc dĩ cũng há hốc mồm nhìn. Và mắt lại chạm mắt. Trong một hoàn cảnh không thể bi đát hơn.

o0o

Trở về phòng với tâm trạng lâng lâng như đang trên mây, Thanh chẳng thèm thay áo quần mà nằm lăn ra giường, đầu óc vẫn đang quay cuồng với một mớ suy nghĩ. Cái này là sự tình cờ làm con người ta bơ phờ thường được nhắc đến trong phim Hàn Quốc đây sao? Làm thế nào mà cô và Quang Nhật lại ở cùng một chung cư, cùng một vị trí theo chiều dọc và chỉ có khác là cô ở tầng trên còn anh ở tầng dưới? Một thiếu gia con nhà tỷ phú sống trong nhung trong lụa hà cớ gì lại thuê một căn hộ chung cư giá bèo để ở cơ chứ? Hay là anh chàng muốn trêu chọc Giang Thanh nên mới cố tình làm như vậy? Càng nghĩ cô càng tức, càng tức cô càng thấy nóng trong người, càng nóng cô càng uống nhiều nước, bình nước vì thế mà cứ vơi dần, vơi dần theo những cục tức to bự của Giang Thanh.

Nói về Quang Nhật, anh cũng đang mất bình tĩnh một chút sau khi nhìn thấy Giang Thanh. Ngồi thừ trước cửa sổ, Quang Nhật suy nghĩ điều gì đó rồi hướng mắt lên phía ban công tầng trên mỉm cười, những sợi tóc bay tung trong gió đêm như reo lên khúc ca của ngày hội ngộ.

- Quả là không thoát được em mà…

o0o

Phải mất một thời gian khá lâu Giang Thanh mới lấy lại sự tỉnh táo và ý thức mình nên làm gì. Cô đứng hẳn dậy, cột lại tóc và đi ra ban công. Đống áo quần đã khô ráo từ lúc nào vẫn còn phơi ngoài đó. Vừa đi Thanh vừa lẩm bẩm trong miệng để tự trấn an bản thân mình.

- Chẳng có gì phải sợ cả. Tất cả đã là quá khứ rồi. Mặc kệ anh ta. Mặc kệ anh ta.

Thơ thẩn ôm áo quần vào phòng, Thanh ngồi xếp với thái độ hờ hững. Dù lý trí đã lấy lại sự bình tĩnh nhưng có vẻ cảm xúc vẫn chưa buông tha cho cô. Những âm thanh của ký ức lại ùa về, giành lấy nơi trú ngụ của thực tại. Mọi thứ chỉ tạm lắng xuống khi Giang Thanh nhận thấy số áo ngực của mình bị thiếu đi 1 cái. Cô chạy vội ra ban công để tìm kiếm. Nhưng kết quả trả về là con số không. Có lẽ những con gió quá mạnh cả buổi chiều đã khiến nó bị thổi bay đi mất. Thanh đứng dậm chân và nhăn nhó. Cô bực và thấy chán vô cùng. Đó là cái cô mới mua và chưa mặc lần nào.

Nằm trên giường với đôi mắt thao láo. Giang Thanh cứ trở mình liên tục. Cái cảm giác ở phía tầng dưới là Quang Nhật khiến cô thấy xốn xang lạ lùng, chẳng khác nào một cô bé đang trải qua những rung động đầu đời. Chính Thanh cũng không hiểu bản thân mình đang bị cái gì nữa. Cô đã hai mươi hai tuổi, đã rời xa cái ký ức chết tiệt đó bảy năm, nhưng lúc nào cô cũng thấy như nó chỉ mới là ngày hôm qua. Một ngày hôm qua rất đẹp mà cũng rất đáng sợ…

Tiếng chuông điện thoại một lần nữa đưa Thanh thoát khỏi những suy nghĩ mộng mị, không cần nhìn màn hình cô cũng biết là ai gọi. Giờ này chỉ có Minh Nhi mới đủ độ rảnh rỗi để gọi điện thoại cho cô mà thôi.

- Gì thế con gà?

- Mày ơi! Tao vui quá!

- Sao?

- Hôm nay anh chồng yêu dấu của tao đã mua tặng tao một con gấu bông to thiệt là to. Nhìn cưng lắm mày ạ!

- Thế à…

- Cả ngày nay ảnh dẫn tao đi chơi lút mùa luôn. Ảnh chăm tao chu đáo làm tao phát ngại luôn ấy. Mày thấy con bạn mày có sướng không cơ chứ! Kaka

- Uh…Sướng…

- Sao giọng mày ỉu xìu vậy? Ghen tỵ với tao à? Ghen tỵ thì mau mau kiếm người yêu mà đi chơi với bọn tao. Nhưng tao là tao không có ưa lão áo hồng hôm bữa đâu đấy. Nhìn phát ghê.

- Uh...

Một cảm giác hờn tủi xâm lấn khiến Giang Thanh buông điện thoại xuống giường và ngồi thẫn thờ. Tiếng Minh Nhi vẫn í ới trong loa máy. Hồi trước cô cũng thích gấu bông lắm. Rất nhiều lần cô năn nỉ đến dọa nạt đòi Quang Nhật mua cho nhưng anh chàng nhất quyết từ chối, còn nói cô là con nít này nọ trong khi lúc đó cô chỉ mới 16 tuổi làm cô khóc um sùm. Vậy mà giờ đây, Quang Nhật sẵn sàng mua cho Minh Nhi một con gấu bông to, lại còn dẫn đi chơi và chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ. Quả là không công bằng!

Như trở về với tuổi mười sáu đầy nổi loạn, Thanh đứng hẳn xuống nền, vừa bặm môi vừa nhảy rầm rầm, cốt yếu làm cho Quang Nhật không ngủ được. Cô giận. Và cô muốn trả đũa. Tại sao anh lại đối xử với cô không bằng một phần trăm khi anh đối xử với người yêu mới. Tại sao và tại sao?

Đang nhìn chằm chằm vào chiếc ví tiền với nụ cười mỉm quen thuộc, Quang Nhật lồm cồm bò dậy khi thấy tiếng rung lắc của trần nhà. Lo lắng sẽ có chuyện gì đó xảy ra với người ở tầng trên, anh chàng cầm ngay điện thoại và bấm bấm liên tục.

Cuộc điện thoại thứ hai làm Giang Thanh dừng lại hành động mang tính chất phá hoại của mình. Số máy lạ.

- Alo! Ai vậy ạ?

- Cô đang làm cái trò gì thế hả? Sao trần nhà tôi cứ rung rung thế này chứ? Có chuyện gì sao?

Thanh đưa điện thoại ra xa với vẻ mặt ngố tàu nhất có thể. Đây là ai? Sao giọng lại giống cái người đàn ông đáng ghét ở tầng dưới vậy chứ? Làm cách nào anh ta có số của cô? Bla bla…

- Tôi muốn phá không cho anh ngủ đấy! Làm gì được nhau. Hả?

Không biết suy nghĩ thế nào mà Giang Thanh lại trả lời một cách hùng hổ và ngang tàng như vậy. Dường như cô bé Giang Thanh nổi tiếng quậy phá ngày nào đang trở lại. Dường như mọi thứ đang được ký ức sắp đặt để trở về…

Ném điện thoại xuống giường, Thanh tiếp tục nhảy rầm rầm với vẻ mặt hí hửng. Ở phía dưới kia, Quang Nhật từng giây từng phút đổ mồ hôi hột vì tiếng rung lắc càng lúc càng dữ dội trên trần nhà.

Rầm…

Một âm thanh rơi vỡ hạng nặng đã làm cả chung cư bừng tỉnh. Cô nhóc 16 tuổi cũng biến mất trả lại cho Giang Thanh con người của tuổi hai mươi hai. Nhanh như cắt, cô phóng ào xuống tầng dưới. Ruột gan rối bời.

Nhấn chuông bằng cả năm ngón tay, Thanh vừa bặm môi vừa run rẩy. Trong đầu cô bây giờ là cảnh tượng một thứ gì đó rất nặng trên trần nhà, chẳng hạn như một cây quạt trần bị rơi xuống. Và người hứng chịu chẳng ai khác ngoài anh chàng đáng ghét Minh Nhật.

- Sao lại không mở cửa thế này?

Sự im ắng của cánh cửa trước mặt càng khiến Giang Thanh hốt hoảng, cô bèn đập mạnh liên hồi và hét lớn:

- Quang Nhật! Anh mở cửa mau! Mở cửa mau!

Có vẻ sự sổ sàng của cô đem lại chút ít hiệu nghiệm khi cánh cửa được mở hé, lộ ra gương mặt với mái đầu bù xù của Quang Nhật.

- Cô chạy xuống để xem tôi còn sống không hả?

Anh chàng cố gằn giọng nhưng đôi mắt vẫn ánh lên vẻ vui cười.

- Anh…anh…không sao chứ?

Giang Thanh nói lắp bắp, gương mặt đỏ lên vì sợ.

- Cô nghĩ sao mà hỏi câu đó? Chuẩn bị tiền mà đền bù thiệt hại cho tôi đi.

Dứt lời, Quang Nhật đóng sầm cửa lại, để mặc cô với sự ngáo ngơ vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Khi đã cuộn mình trong chăn ấm, giữa cái lạnh đầu mùa của đợt gió đông, Giang Thanh mới thấy lòng mình vơi đi chút nào ray rứt. Lúc mở cửa trả lời cô thì nhìn Quang Nhật vẫn còn khỏe mạnh và không có dấu hiệu nào bị thương. Chắc tiếng rơi vỡ lúc nãy chỉ là một thứ gì đó treo trên tường bị hất xuống đất. Bỗng Thanh nhìn lên trần nhà mình, lúc này cô mới tròn mắt nhận ra vốn dĩ ở đó làm gì có quạt trần. Thế là Giang Thanh bặm môi và rít lên đầy bức xúc. Sao lúc cô lại có thể mất bình tĩnh và hành động một cách điên rồ như vậy chứ?

Buổi sáng đầu ngày đến với cô sinh viên năm ba bằng tiếng gõ lốc cốc phát ra từ phía cửa sổ. Hất chăn sang một bên, Giang Thanh vừa dụi mắt vừa tiến lại gần cửa sổ để nhìn. Nhưng cô chẳng thấy gì ngoài mấy chậu cây cảnh mà cô vẫn ngày ngày chăm sóc. Định bụng quay lưng bước vào nhà vệ sinh thì sự ngoi lên từ từ của một vật gì đó mà hồng hồng đã khiến Thanh đứng hình toàn tập.

Đó chẳng phải là chiếc áo ngực bị mất đây sao?

Quá hoảng hốt, Thanh mở toang cửa sổ và cúi đầu xuống dưới nhìn. Và cô gần như có thể ngất xỉu ngay tại đó khi thấy gương mặt cười đầy phấn khích của Quang Nhật, trên tay anh chàng vẫn đang cầm chặt thanh gỗ dài có gắn thứ mà tối qua Giang Thanh phải cực khổ tìm kiếm.

- Trả cô nè! May mà nó rơi trúng nhà tôi chứ rơi nhà khác là mất rồi. Còn mới thế chắc cô tiếc lắm nhỉ? Nhớ cảm ơn tôi đó.

Không biết phải xử lý như thế nào trong tình huống oái oăm như thế, Giang Thanh cứ đứng đực ra, tóc tai dựng hẳn cả lên, hai tay thì bấu chặt vào bậu cửa sổ và đầu óc thì trống rỗng đủ nghe thấy tiếng gió lạo xạo ở bên trong.

Cái này gọi là duyên nợ. Có muốn trốn cũng không thể được.

o0o

- Sao nhìn mặt em ngu ngu thế?

Câu hỏi quá chân thật của Hoàng Phúc cũng không khiến Giang Thanh mảy may phản ứng. Cô chỉ ngồi thừ nhìn chén nước mắm ớt và miệng nhai lẩm nhẩm vài hột cơm. Như chợt nghĩ ra điều gì, Giang Thanh đặt đũa xuống và hỏi bằng thái độ nghiêm túc nhất có thể:

- Anh thấy em dạo này không được bình thường phải không?

Hoàng Phúc im lặng 2 giây và gật đầu quả quyết. Như được bắt trúng bệnh, Thanh ngửa mặt lên trời và nói trong đau đớn.

- Chắc em phải chuyển nhà thôi anh ơi!

Nhưng có lẽ đó chỉ là mong ước vì cô không đủ dũng cảm để từ bỏ cả trăm triệu tiền thuê nhà đã đặt cọc từ trước.

Không biết bạn gái mình đang gặp chuyện gì nhưng với thế mạnh an ủi của mình, Hoàng Phong cố gắng vỗ nhẹ vai Giang Thanh và nói giọng đầy truyền cảm.

- Bức bối gì thì em cứ xả ra hết đi. Đừng để phát điên trước khi lấy anh thì khổ anh khổ em lắm. Có anh đây rồi. Anh sẽ làm tất cả để giúp em. Nhé. Giờ thì ăn đi. 2h anh phải theo đoàn rồi.

Nói đoạn Hoàng Phong tiếp tục chúi đầu vào bát cơm đầy vun, Giang Thanh ngồi bên vẫn chỉ gậm nhấm vài hột cơm và nhìn chằm chằm về phía chén nước mắm. Bữa cơm đủ các món hấp dẫn do anh chàng tự tay nấu cũng không làm Thanh động lòng bởi lẽ tâm hồn cô đang bị treo ngược trên một cành cây quá khứ nào đó.

Làm việc trong một công ty du lịch, với vốn ngoại ngữ khá tốt nên Hoàng Phong thường phải đi công tác liên tục cả trong và ngoài nước. Do đó thời gian anh ở bên Giang Thanh thực tế không nhiều. Cảm giác có lỗi với người yêu là lý do thôi thúc anh cứ mỗi lần đi xa về lại lao vào làm ô sin không công cho cô. Thật kỳ lạ là Giang Thanh chẳng hề thấy buồn vì có một ông bạn trai hay phải bay nhảy như thế. Hoặc đơn giản chỉ vì, cô không yêu người ta…

o0o

Đang ngồi chăm chú theo dõi bài giảng của thầy giáo, Giang Thanh giật mình vì tiếng chuông tin nhắn. Mím môi móc chiếc điện thoại ra khỏi túi áo chật ních, cô thở dài thườn thượt khi đọc những dòng chữ đầy vẻ hớn hở được Minh Nhi gửi đi.

“Tối nay 7h có mặt tại nhà hàng của ba tao nghe. Ăn mặc cho đẹp vào không thôi tao oánh bầm mắt ;))”

Đống bài vở đang chất cao như núi đã lấy hết mọi sự tập trung của Giang Thanh, cô quên mất hôm nay là tiệc mừng cô bạn thân về nước sau tận bảy năm du học ở bên kia quả đất. Nói một cách thật lòng thì cô cũng chẳng muốn đi. Việc phải đối diện với Quang Nhật – kẻ hàng xóm đáng ghét khiến Giang Thanh chán nản vô cùng. Từ sau sự cố chiếc áo ngực thì cô đã phải tốn rất nhiều công sức, từ canh giờ đến bịt bùng mặt mày chỉ để không phải đụng mặt anh chàng. Ngót nghét cũng đã tránh được tới hai tuần trăng, nào ngờ hôm nay mọi chuyện lại nằm ngoài dự định.

Lết thân xác tàn tạ vì những con số toán học đang xoay xoay trong đầu, Giang Thanh ngẩng mặt nhìn về phía chung cư nơi mình ở để ước lượng xem còn bao nhiêu lâu nữa là được ngả lưng trên chiếc giường êm ái. Nhưng mắt cô đã vội sáng rực lên khi thấy bóng dáng của Quang Nhật hớt hơ hớt hải chạy ra từ phía cổng chung cư.Trong bộ cánh khá bảnh chọe với phần mái tóc được vuốt lên sáng sủa, anh chàng mở cửa ô tô và leo lên với vẻ mặt vội vàng. Chắc lại bị Minh Nhi hối thúc tới đón đưa cho kịp buổi tiệc. Như sợ bị nhìn thấy, Giang Thanh quay người úp mặt vào tường, hai tay đưa lên che mặt. Tuy nhiên việc làm đó là thừa thải vì Quang Nhật lái xe về hướng ngược lại. Khi chắc chắn anh chàng đã tuốt ở tận đầu xa, Giang Thanh mới tiếp tục bước từng bước nặng nề về nhà. Vừa đi cô vừa lẩm bẩm trong miệng như một bà cụ non đang thuyết giáo ai đó:

- Ở chung cư thu nhập thấp mà lại đi xe ô tô xịn. Đúng là đồ khoe của dị.

o0o

Đứng tần ngần trước gương gần cả tiếng đồng hồ, Giang Thanh vẫn chưa thể ưng ý với bất kỳ bộ váy nào mà cô vừa mặc vào người. Mọi hôm Thanh rất dễ dàng trong những việc này, không hiểu sao hôm nay cô nổi chướng tính và thấy cái nào cũng xấu, cũng không hợp. Tiếng chuông điện thoại reo ầm ì từ phía Minh Nhi càng khiến tâm trạng Giang Thanh thêm rối bời. Định bụng không nghe máy nhưng nghĩ đến viễn cảnh bị con bạn thân tra tấn lỗ tai đến chết nên cô đành nhấn nút nghe và để điện thoại ra xa:

- A lô! Tao tới liền đây! Mày đừng có rộn ràng!

- Mày đang làm cái quái gì thế hả? Mày biết mọi người đã vào tiệc cách đây mấy tiếng rồi không?

- Rồi rồi. Tao tới liền. 5 phút. À không! 2 phút nữa nhá!

- Dẹp dẹp! Bây giờ mày phải đi ngay lập tức. Anh chồng thân yêu của tao đã được phái tới đón mày. Ảnh đang đợi mày dưới sân chung cư ấy. Đi ngay và luôn.

- Gì cơ?

Đầu dây bên kia ngắt tín hiệu từ lâu nhưng miệng của Giang Thanh vẫn đang còn há hốc vì kinh ngạc. Càng lúc cô càng không thể kiểm soát được những gì diễn ra xung quanh mình.

Bước xuống sân chung cư với khuôn mặt méo mó nhất có thể, Giang Thanh khựng lại vài giây khi thấy Quang Nhật đã đứng đợi mình từ khi nào. Hai tay anh chàng bỏ vào túi quầy, bàn chân trái cà nhẹ trên nền sân tạo nên những âm thanh sột soạt. Bất giác cô thấy buồn cười. Đáng lý ra anh chàng nên chạy lên gõ cửa và bảo cô chạy ra có phải khỏe hơn không, việc gì phải đứng chờ giống như che đậy chuyện hai người ở cùng một chung cư như thế.

- Đứng đó làm gì nữa! Muỗi cắn nát chân tôi rồi này!

Câu nói trần trụi của Quang Nhật làm tắt ngúm nụ cười phải khó khăn lắm mở nở trên môi Giang Thanh. Cô lại cau mày, cơn tức giận ùa tới. Những bước chân cứ thế ném xuống nền sân những tiếng cộp cộp đầy sức mạnh từ chiếc gót giày mỏng như cọng chỉ.

Ngồi trên xe, Giang Thanh im lặng tuyệt đối. Cô sợ phải đối diện với Quang Nhật đến mức quay đầu nhìn hẳn sang một bên.

- Cứ nhìn mãi như thế đầu cô sẽ bị vẹo đấy. Khó coi lắm.

Quang Nhật nói với vẻ mặt tỉnh trên mức tỉnh.

- Bị vẹo còn đỡ hơn phải nhìn thấy mặt anh.

Dù đang rất mỏi cổ nhưng cô vẫn quyết chí nghiêng mình.

- Vẫn còn giữ sự bướng bỉnh ấy à. Khá nhỉ?

Lời bình luận của Quang Nhật khiến Thanh chững lại vài giây rồi quay đầu nhìn anh chăm chú. Bởi lẽ, đó là một câu nói rất quen…

Quay về những tháng ngày của năm 2007…

Giữa trời nắng oi ả, cậu nhóc Quang Nhật trong bộ đồng phục xộc xệch chạy như bay tới phòng y tế của trường. Lý do duy nhất mà cậu tìm tới nơi này là vì ở đó có cô Linh, trưởng phòng y tế.

Nhìn thấy vẻ hớt hải cùng cả tá mồ hôi đang chảy ròng ròng trên người Quang Nhật, bác sĩ Linh vẫn giữ nét mặt lạnh lùng nổi tiếng, chiếc mũi cao đỡ cặp kính cận nặng trĩu ngẩn lên toát thêm vẻ oai phong.

- Có chuyện gì?

Như chỉ đợi câu nói đó, Quang Nhật tiến sát lại gần, miệng mập máy, nét mặt đầy nghiêm trọng:

- Cô có thì cho em cái đó với!

Đăm chiêu một vài giây trước câu nói hoàn toàn tối nghĩa của cậu học trò siêu quậy, bác sĩ Linh tiếp tục gằn giọng:

- Cái đó là cái gì? Ngoài cây rựa để chẻ cũi ra thì tất cả đều là cái hết.

Quá bực mình với sự trịch thượng của bác sĩ Linh, cộng thêm nỗi lo lắng cho Giang Thanh đang ngồi khóc hu hu trong nhà vệ sinh nữ, Quang Nhật chống tay lên bàn và gân cổ hét lớn:

- Cái có cánh mà được quảng cáo trên ti vi ấy thưa cô!

Như mất hết sự lạnh lùng, bác sĩ Linh trợn tròn mắt, mồm há hốc và hai tai lùng bùng. Đây có lẽ là câu nói đáng nhớ nhất trong suốt sự nghiệp làm trưởng phòng y tế của cô.

- Em…

Chưa kịp thốt ra một câu cảm thán trọn vẹn, bác sĩ Linh tiếp tục bị chặn họng bởi thái độ vội vàng đến hoảng hốt của Quang Nhật. Nhìn câu nhóc lúc này toát lên hình ảnh của một đấng trượng phu đang quên mình vì bằng hữu.

- Bạn em – Giang Thanh đang cần gấp lắm! Cô có thì làm ơn cho bạn em dùng ké đi. Em năn nỉ cô đó!!!

Và thế là mọi chuyện được giải quyết theo cách êm đẹp nhất. Giang Thanh nhờ sự tiếp viện kịp thời của bác sĩ Linh đã có thể về nhà an toàn mà không để lộ bất kỳ sai sót nào. Quang Nhật qua đó cũng vơi bớt phần nào hình ảnh xấu xí về một cậu học trò hư trong mắt của bác sĩ Linh. Sự cố ngoài ý muốn này vô tình tạo ra nhiều thứ hay ho. Mà hay ho nhất chính là thay đổi gần như 360 độ của mối quan hệ vốn như chó với mèo của cặp đội Thanh – Nhật.

o0o

Kết thúc một tháng án phạt, cả hai trở về với cuộc sống thường ngày. Không khẩu chiến, không đánh nhau và không …nhìn thấy nhau. Những lần bị đuổi ra khỏi phòng học do nói chuyện riêng hoặc ngủ gật trong lớp, Giang Thanh không ngủ mà cứ nhìn ngó xung quanh. Nhưng cũng chẳng có gì xuất hiện ngoài cô lao công và tiếng chổi quét rác xoèn xoẹt quen thuộc. Không hiểu sao tâm tư cô nhóc thấy trống trải và xao xuyến lạ. Cái tuổi 16 đẹp như trăng ắt đã nhuốm đôi chút màu buồn nhớ…

- Ê! Có chuyện gì mà đông thế nhỉ?

- Là đánh nhau cứ còn gì nữa! Mày hỏi thừa.

Tiếng bàn tác chỉ trỏ của những đứa bạn xung quanh trong giờ tan trường làm Giang Thanh chú ý. Cô hướng mắt về phía đám đông. Sự tò mò khiến mọi người bu lại coi đông như kiến cỏ. Thanh thì lại chẳng có ý định tới đó làm gì. Dù thuộc tốp quậy phá nhất trường nhưng cô bé ý thức việc mình là con gái, mà con gái thì không được đánh nhau.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nổi bật nếu như Giang Thanh không nhìn thấy khuôn mặt của ông anh Quang Nhật trong đám hỗn độn ấy. Dừng lại và nheo mắt vài giây. Cô tá hỏa khi biết rằng hình như một trong số những nhân vật chính của cuộc chơi bạo lực phía đằng xa là Quang Nhật. Không đắn đo một giây một phút nào, Thanh chạy ào tới. Trong đầu cô lúc này chỉ có duy nhất một suy nghĩ: Không thể để người đó một mình!

Chen chúc trong ba bốn lớp người đang đứng coi chật ních, Giang Thanh phải nỗ lực lắm mới có thể chui vào trong. Cô nhóc tá hoá khi nhìn thấy gương mặt đã sưng phù lên của Quang Nhật cùng một vài vết xước đã rớm máu trên da.

- Cái quái gì thế này hả? Mấy người là con trai mà hùa nhau đánh một người sao? Không biết xấu hổ à?

Mặc kệ những cặp mắt trợn trừng đầy ngạc nhiên của đám thanh niên trước mặt, Giang Thanh hùng hổ chống hông lên và hét lớn. Đối với cô nhóc, việc đứng yên khi thấy bạn bè bị ức hiếp là điều không thể chấp nhận được.

Dù đang rất đau nhưng Quang Nhật vẫn đủ sức đứng dậy, chạy lại phía Giang Thanh và ra hiệu cho cô mau rời khỏi đây. Một mình cậu nhóc đã tơi tả bầm dập như thế này rồi thì Giang Thanh sẽ toe tua đến mức nào đây.

Cơn thịnh nộ ùa lên làm tất cả dây thần kinh trong đầu Giang Thanh rung lên từng đợt, cô bé vừa đẩy tay Quang Nhật ra vừa xấn tới với khuôn mặt ngang tàng nhất có thể. Xung quanh những tiếng xì xào bàn tán của mọi người rì rang như ong vỡ tổ.

- Tụi mày nhìn cái gì mà nhìn hả? Chưa thấy con gái đánh nhau bao giờ à?

Quá bất ngờ trước sự xuất hiện đột ngột của một con nhóc lùn tịt, mái tóc cắt ngắn đầy "giang hồ" và cử chỉ thì bặm trợn như một thằng con trai đích thực, đám người đánh Quang Nhật cứ đứng trơ ra, chốc chốc chúng quay sang nhìn nhau với vẻ mặt ngơ ngáo.

- Mày điên rồi hả Thanh? Tụi này nó không chừa ai đâu. Chạy mau trước khi bị đưa tới bác sĩ. Chạy đi!

Giang Thanh vờ như không nghe thấy gì, vẫn giương đôi mắt đầy thách thức nhìn tất cả. Thật ra trong lòng cô bé đang rất sợ. Không sợ sao được khi từ nhỏ tới giờ chưa khi nào cô bé biết đến hai từ đánh nhau, mà lại còn đánh nhau với con trai nữa chứ. Nỗi sợ lớn đến mức làm Thanh chôn chân tại chỗ nhưng chân lại bủn rủn đến tê cả người.

Sau vài phút im lặng, đám thanh niên với đủ các thể loại lớn tới nhỏ như đã định hình được tình thế, vội vàng đưa cao những thanh gỗ dài rồi hét lớn khiến không khí trở lại hỗn loạn như ban đầu.

- Mặc kệ mày là ai, chúng tao luộc hết!

Thế là trận đấu tiếp tục. Nhưng lần này Quang Nhật không còn đơn độc chiến đấu nữa, bên cạnh anh đã có một người bạn đồng hành.

Với lợi thế vóc dáng khá nhỏ bé nên Giang Thanh đã né được không ít cú đánh như trời giáng của đối phương. Vận dụng chiến thuật tả đột hữu xung, cô bé cứ nhanh quanh thành vòng tròn và khiến đám người đang rượt đuổi cô chóng mặt quay cuồng. Chẳng biết nghĩ ngợi thế nào, tên cầm đầu ra lệnh hai tên đệ tử còn lại thả vũ khí, xông vào đánh tay đôi với Quang Nhật và Giang Thanh. Sự cào xé xảy ra vô cùng quyết liệt.

Bẵng đi vài phút sau, thầy Tê xuất hiện trong bộ dạng vô cùng hớt hải. Nhìn đám trẻ đang xông vào nhau với đủ các loại hình đánh đấm, thầy chỉ kịp thả cây thước vốn đã gắn bó gần hết cuộc đời làm giám thị của mình xuống đất và nhào vào đám đông để can ngăn.

Mọi người có mặt tại thời điểm đó bỗng dưng vinh dự được chứng kiến một cảnh tượng mà sau này đã ghi vào lịch sử của ngồi trường cấp 3 Mỹ Phú nhỏ bé khi thầy giám thị đã quên mình để cứu học sinh.

o0o

Ngồi thừ ra trên ghế trong bộ dạng không thể toe tua hơn, Giang Thanh hướng đôi mắt về Quang Nhật cũng đang trong tình trạng tồi tệ không kém, trước mắt hai người là thầy Tê cùng cặp kính đã bị vỡ một bên mặt, mái tóc vốn lơ thơ của thầy dường như lại xơ xác hơn nhiều. Bông chốc Giang Thanh bụm miệng cười, bây giờ cô không thấy đau đớn, cũng chẳng thấy xấu hổ, chỉ tồn tại một thứ cảm giác vui vui đến lạ thường.

- Cười cái gì mà cười hả? Hai em đúng là cục nợ đời của tôi mà.

Thầy giám thị đập tay lên bàn quát lớn, khuôn mặt lộ rõ vẻ bất lực.

Vừa lúc đó thì mẹ của Thanh và mẹ của Quang Nhật tiến vào từ phía cửa phòng, người nào người nấy đều mang một thái độ không thể kinh khủng.

Nhìn thấy mẹ, Giang Thanh bỗng cụp mắt xuống như một con mèo con. Hơn ai hết cô rất sợ làm mẹ buồn.

- Nhật! Sao con hứa với mẹ từ nay không đánh nhau nữa mà bây giờ lại ra nông nổi này hả.

Mẹ Quang Nhật trong bộ váy rũ ren đầy quý phái cất giọng đanh thép, chỉ chừng ấy thôi cũng đủ nói lên đây là một người phụ nữ quyền uy như thế nào.

- Vì tụi nó gây sự trước. Không phải mẹ bảo con không được để bất kỳ ai bắt nạt à?

Cậu nhóc trả lời cũng hùng hổ không kém. Không khí căn phòng giám thị rộng chỉ khoảng mười mét vuông lại thêm phần nặng nề.

Mẹ Giang Thanh thì chẳng nói gì, chỉ ngồi xuống một bên và vuốt tóc con gái. Những vết xước trên gương mặt mỏng manh của Giang Thanh làm đôi mắt bà rớm rớm. Cô bé cũng thấy có lỗi nên bắt đầu khóc um lên.

- Con xin lỗi mẹ! Thực sự xin lỗi mẹ! Huhuuuuuuu

Mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng phức tạp khi Quang Nhật đột ngột chạy qua dỗ dành cô em quái chiêu của mình, không quên đưa tay vuốt nhẹ mấy giọt nước mắt nóng hổi lăn trên má.

Ngay lúc ấy, thời gian dừng lại, tất cả như nhoà đi, chỉ còn đôi mắt đầy kinh ngạc của Giang Thanh và ánh nhìn đầy trìu mến của Quang Nhật mà thôi...

Tiếng còi xe inh ỏi lôi Thanh về với thực tại. Cố ngăn những giọt nước mắt đang ươn ướt trên mi, cô cúi đầu xuống, tránh đi ánh mắt đang bối rối xen lẫn nghẹn ngào của Quang Nhật. Ký ức đúng là không thể buông tha cho những trái tim vẫn còn giữ lại sự nhớ nhung. Dù biết sẽ rất đau nhưng nếu vứt bỏ đi hôm qua thì chẳng có gì để hôm nay nuối tiếc. Và nuối tiếc mới chính là thứ nuôi lớn sự trưởng thành...

o0o

Bữa tiệc diễn ra trong những tiếng cụng ly cốm cốp và tiếng hò hét của gần cả trăm người tham dự. Cũng đã rất lâu rồi Giang Thanh không đụng tới rượu bia kể từ khi anh trai cô tổ chức lễ cưới. Với lại tửu lượng của Thanh chẳng tốt tẹo nào nên cô luôn tránh những buổi tiệc tùng như thế này. Nhưng hôm nay thì khác, ngay từ lúc ngồi xuống bàn tiệc, Giang Thanh đã với tay lấy lon bia gần đó, mở nắp một cái thiệt kêu rồi đưa lên miệng uống ừng ực. Minh Nhi ngồi bên cạnh sau vài giây ngạc nhiên thì oà lên đầy phấn khích.

- Điều gì xảy ra thế này? Tốt! Quá tốt! Không hổ là con bạn ăn đời ở kiếp của tao! Haha…

Mặc kệ cô bạn thân đang la hét ầm ĩ, Giang Thanh chỉ biết ngồi và uống. Cô muốn thoát khỏi chuỗi cảm giác nặng nề đang hành hạ bản thân mấy ngày hôm nay. Cô không thích cứ phải gồng mình và chịu đựng nữa.

Những lon bia trên bàn cứ vơi dần, vơi dần đi trong tiếng cụng ly đầy hào sảng của Minh Nhi và Giang Thanh, họ uống nhiều tới mức khiến bất cứ ai muốn tới chúc tụng đều phải quay lưng bước đi.

Ngồi được một hồi lâu thì Minh Nhi bắt đầu có dấu hiệu gác kiếm, cô nàng cố uống thêm một góc nhỏ của ly bia đầy vun rồi nằm chẹp ra bàn. Quang Nhật nãy giờ ngồi quan sát màn nốc bia của hai cô gái mà ngao ngán. Lúc đầu anh dự định sẽ chạy tới can ngăn nhưng suy nghĩ một hồi lại thôi. Minh Nhi thì vốn chẳng bao giờ nghe lời Quang Nhật, còn Giang Thanh với vẻ mặt y như quả bom sắp nổ thì không dại gì mà xấn vào.

Nhìn mọi người xung quanh đã gục hẳn vì quá mệt, Thanh ngất ngất quả đầu đã bù xù đi rất nhiều, tiếp tục cầm lấy lon bia và nốc từng đợt. Chắc lúc tỉnh dậy cô sẽ không ngờ hôm nay mình lại uống được nhiều như thế. Mà thực ra người uống đâu phải Giang Thanh, là trái tim cô đang cố nhồi nhét thứ men đầy lâng lâng để tạm trốn đi những hoài cảm vốn đã cất giấu đi từ quá khứ.

Sự đông đúc của buổi tiệc biến mất, thay vào đó là la liệt những vỏ lon cùng tiếng gió thổi rít dài trong không khí. Mặc kệ tất cả, Thanh vẫn uống. Chính cô cũng không ý thức được mình đang làm gì.

- Dừng lại đi! Mười lon là đủ rồi.

Quang Nhật một tay đỡ Giang Thanh, một tay giành lấy lon bia thứ mười một trên tay cô. Thanh hướng đôi mắt đờ đẫn nhìn lên, cô chẳng còn thấy rõ ai đang ở trước mặt mình.

- Ai thế? Sao lại cướp bia của tôi. Trả đây.

Bằng chú sức lực cuối cùng, Thanh đưa tay hươ hươ để lấy lại thứ men đang đưa cô lạc vào một thế giới hư ảo.

- Tôi là kẻ cô ghét nhất trên đời đây. Đứng dậy đi. Tôi đưa cô về.

Nhíu cặp lông mày với giọng nói đầy bất mãn, Quang Nhật đỡ Giang Thanh đứng dậy. Nhưng Thanh đâu dễ mà ngoan ngoãn như thế. Cô nhất quyết ngồi yên, đầu tóc cứ lắc qua lắc về tỏ thái độ không đồng ý. Quang Nhật có vẻ rất khó khăn với hai cô gái đã say quắc cần câu.

Bỗng cái gì đó mềm mềm chạm vào chân khiến Giang Thanh cúi xuống nhìn. Đó là một con gấu bông hình chú mèo máy Doraemon quen thuộc. Dù đang rất chóng mặt nhưng Thanh vẫn cố với tay nhặt con gấu bông lên, miệng cười toe toét. Quang Nhật ngạc nhiên trố mắ nhìn.

- Dì ơi. Cái này là của cháu.

Tiếng nói trong trẻo cất lên làm cả Quang Nhật lẫn Giang Thanh quay lưng lại. Đó là một cô nhóc bí tí xíu, ú tròn trong bộ váy công chúa màu hồng nhạt. Gương mặt cô nhóc bí xị, ánh mắt gần như sắp khóc vì tưởng chú mèo máy đáng yêu của mình sẽ bị lấy mất.

- Hè hè! Trả cháu nè. Nó rất dễ thương. Y như cháu vậy.

Giang Thanh vội chìa con gấu bông về phía đứa trẻ, đôi môi vẫn giữ nụ cười tươi. Cô rất yêu con nít, và cô cũng rất hiểu chúng nữa.

Khi đã ôm chặc chú mèo máy vào người, cô nhóc mới thôi rưng rưng nước mắt và nhanh chóng nheo mắt cười khì. Con nít trong mọi hoàn cảnh luôn đáng yêu theo cách của riêng chúng.

Nhìn theo bóng dáng đứa trẻ chạy lúc thúc hút dần phía đằng xa, không hiểu nghĩ gì trong đầu, Giang Thanh đứng bật hẳn dậy, túm cổ áo Quang Nhật và hét lớn:

- Sao anh không mua gấu bông cho tôi? Tại sao?

Mùi bia phả ra nồng nặc từ miệng Giang Thanh khiến Quang Nhật được phen hoảng hồn.

- Cô bị sao thế? Đừng nói những lời ngớ ngẩn nữa. Về nhà thôi.

Bỏ ngoài tai những lời nói đầy khó hiểu của Giang Thanh, anh chàng dùng hết sức để kéo cô ra khỏi ghế. Minh Nhi ngồi bên cạnh vẫn gục đầu lên bàn ngủ ngon lành.

- Tôi không về. Đi mua gấu bông cho tôi đi. Mua đi.

Thái độ thờ ơ của Quang Nhật càng khiến Giang Thanh phát khùng. Cô hất mạnh tay anh ra và tiếp tục hét lớn. Những người còn sót lại trong buổi tiệc tạm dừng mọi hoạt động, hướng độ mắt đầy tò mò về phía cô kèm theo lời bàn tán xì xào. Tiếc là Giang Thanh lúc đó không còn đủ sức để nghe thêm bất kỳ thứ gì nữa, trong đầu cô lúc này chỉ còn quá khứ và sự điều khiển của nó.

- Uống kiểu gì mà khiếp thế này. Đi về. Nhanh lên.

Một chút bực dọc xuất hiện, Quang Nhật lẩm bẩm một mình trong miệng, cầm tay Giang thanh lôi đi. Từ xưa đến giờ nhược điểm lớn nhất của anh chàng là không có tính kiên nhẫn.

- Anh bị điếc à? Không nghe tôi nói gì à? Tôi muốn mua gấu bông. Gấu bông đó anh biết không?

Giang Thanh như ngựa bị đứt cương, gào lên với khuôn mặt giận dữ. Những hoài niệm đáng buồn ngày trước lũ lượt kéo nhau về trong tâm trí Thanh, khiến cô khao khát những điều mình đã từng rất muốn nhưng không có được. Và như một kết quả tất yếu, Thanh bật khóc. Khóc ngon lành.

Như không tin vào mắt mình, Quang Nhật đứng trơ ra và thấy tóc mình dựng ngược. Thái độ ấy là sao? Không lẽ nào chỉ vì sự xuất hiện của một con gấu bông cũng khiến Giang Thanh phát khùng như vậy? Anh không hiểu. Thật sự không hiểu.

- Thôi nín đi. Rồi. Tôi sẽ mua. Sẽ mua nhé. Giờ thì về thôi. Muộn quá rồi.

Lấy lại chút bình tĩnh, Quang Nhật vỗ nhẹ vai Thanh dỗ dành. Anh quên mất là cô đang say.

- Ngày trước, tôi luôn muốn anh mua tặng tôi một con gấu bông, cho dù là con bé tí xíu cũng được nhưng anh nhất quyết không mua. Anh bảo rằng mấy thứ đó là trò con nít. Thế mà bây giờ thì sao? Anh mua cho Minh Nhi một con gấu to thiệt là to trong khi chúng ta đã hai ba, hai bốn tuổi. Anh vất bỏ mong muốn của bạn gái cũ nhưng chiều lòng bạn gái mới. Có công bằng không hả? Anh đúng là đồ khốn mà!

Những lời nói nghẹn ngào trong nước mắt của Giang Thanh khiến bầu không khí chùng xuống. Quang Nhật rung rung cặp lông mi rồi quay mặt nhìn về hướng khác. Có lẽ anh đã hiểu lý do vì sao Giang Thanh lại phát điên lên như thế. Những tổn thương vô hình mà anh đã gây ra trong quá khứ dường như chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng cô. Bàn tay Quang Nhật nắm chặt lại, cảm giác thật tệ khi biết bản thân là một người đàn ông xấu xa như thế nào.

Minh Nhi bị giật mình bởi những tiếng ồn ào, cô hé đôi mắt đang nặng trĩu nhìn xung quanh. Hơi men làm Nhi thấy mọi thứ cứ như được bao phủ bởi một lớp sương mờ dày đặt. Chốc chốc cô lại nghe tiếng nấc nào đó ở rất gần. Nhưng chỉ được vậy, Minh Nhi đáng yêu của chúng ta lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ với những vòng xoay đang quay như chong chóng trên đầu.

Sau khi khóc một trận đã đời, Giang Thanh dần dần nín, ngồi thụp xuống rồi lịm đi. Cô đã quá mệt và đau khổ.

o0o

Một mình gồng gánh hai bợm nhậu quả thật là một công việc không thú vị chút nào đối với Quang Nhật. Sau một hồi đắn đo thì anh quyết định sẽ đưa Minh Nhi về nhà trước, dù gì anh và Giang Thanh cũng ở chung một tòa nhà.

Trong lúc Minh Nhi đã nằm trong chăn êm nệm ấm ở nhà thì Giang Thanh vẫn còn hành hạ Quang Nhật từ bậc thang đầu tiên đến bậc thang cuối cùng để bước tới căn hộ của cô. Mùi bia nồng nặc cộng với sự khó chịu của Giang Thanh khiến anh chàng phải thở dài ngao ngán. Cứ đi được một bước là cô lại rướn người lên, khua tay múa chân và lẩm bẩm những câu nói mà chẳng ai có thể hiểu được. Đã vậy, chốc chốc nổi hứng Giang Thanh lại còn túm tóc Quang Nhật một cách không thương tiếc kèm theo lời trách móc về những lỗi lầm bé tí tẹo của anh chàng thưở còn là học sinh.

Khi đã đến trước cửa phòng Giang Thanh, một khó khăn nữa lại xuất hiện Quang Nhật không biết cách nào để mở cửa.

- Chìa khóa đâu Giang Thanh? Cô để chìa khóa chỗ nào?

Anh chàng thúc thúc vào má Giang Thanh để cô tỉnh lại. Không thể đứng ngoài này mãi được.

- Chìa khóa? Anh làm mất chìa khóa xe đạp của tôi rồi còn đổ tội cho Phóc tha đi. Anh đúng là một kẻ nói dối! Một kẻ xấu xa.

Đến nước này thì Quang Nhật chính thức đầu hàng. Mất vội vài phút vò đầu bức tai, anh chàng thở dài rồi nhìn vào khuôn mặt như bức tranh trừu tượng do macara và nước kẻ mắt bị lem ra khắp nơi của Giang Thanh. Anh không nghĩ rằng sau tận bảy năm đằng đẵng cô gái này vẫn còn nhớ như in tất cả những kỷ niệm thời còn thích nhau của hai người. Ngay cả kỷ niệm về việc anh làm mất chìa khóa rồi đổ thừa cho con chó con nhà hàng xóm, thậm chí là tên của con chó ấy Giang Thanh vẫn nhớ trong đầu.

Những gì đầu tiên sẽ trở thành mãi mãi… Quả là không sai!

o0o

Mở mắt với quả đầu đau như búa bổ, Giang Thanh lồm cồm bò dậy, mái tóc bù xù như chổi rơm. Cô với tay để lấy chiếc đồng hồ vẫn thường hay đánh thức mình vào mỗi buổi sáng, trong lòng thấy lạ vì sao không nghe tiếng nó kêu vang.

Nhưng chẳng có thứ gì cả. Không có bàn. Và cũng không có đồng hồ. Thanh giật mình nhìn lại xung quanh. Đây đâu phải là nơi cô đang ở?

Tiếng nước chảy xối xả từ phía toilet khiến Thanh chú ý, theo phản xạ, cô hoảng hốt chạy lại nhìn. Thanh vội vàng đến mức không nhìn ra là cửa đang đóng (nhưng không khóa). Và những gì hiện ra trước mắt cô bây giờ là một người đàn ông khỏa thân đang quay lưng về phía mình, nước từ vòi sen chảy từng giọt dài trên làn da trắng muốt.

- Á á á á …

Thanh hét lên rồi chạy ào đi. Quang Nhật giật bắn mình quay lại. Cánh cửa phòng tắm mở toang khiến anh chàng cuống cuồng tìm chiếc khăn tắm quấn lên người. Buổi sáng hôm nay có vẻ không phải là một buổi sáng đẹp trời.

- Sao cô lại nhìn lén tôi tắm hả??

Câu hỏi với thái độ đầy bực bội của Quang Nhật khiến Giang Thanh mở chăn ra sau một hồi trùm kín mít vì xấu hổ.

- Tại sao anh tắm mà không khóa cửa?

Giang Thanh cũng bực tức phát biểu. Có vẻ bị trúng tim đen nên Quang Nhật nguội lại hẳn. Thực ra đây vốn là thói quen khó bỏ của anh chàng. Vì đã quen với cuộc sống một mình từ lâu nên chẳng lần nào đi tắm mà Quang Nhật chốt cửa lại.

- Tại… tại… tôi quên…

Thái độ ấp úng của người đối diện khiến Thanh bốc hỏa. Mắt cô sáng trưng như vừa nhớ ra một điều gì rất quan trọng.

- Nhưng tại sao tôi lại ở đây? Còn áo quần…- cô nhìn xuống người mình, lúc này Thanh mới ý thức về chiếc áo thun rộng thùng thình và chiếc quần lạ hoắc lạ hươ mà cô đang mặc trên người – Sao tôi lại mặc cái giống này? Vì sao?

Chỉ trong vòng vài giây, trong đầu Giang Thanh đã hiện lên tất cả những tình huống tồi tệ nhất. Càng tưởng tượng Thanh càng đưa tay lên miệng cắn lấy cắn để.

- Cô đang nghĩ cái quái gì trong đầu thế hả?

Quang Nhật vòng tay hỏi khi thấy cô nàng đang chuẩn bị có dấu hiệu… lạ!

- Tôi đúng là một đứa con gái hư hỏng mà!

Thanh đột ngột rít lên rồi úp mặt xuống gối khóc nức nở. Số lần khóc lóc của Thanh trong hơn một tháng trở lại đây nhiều gấp mười lần tổng số lần rơi nước mắt của cô trong suốt bảy năm qua. Mọi thứ dường như đi quá tầm kiểm soát của một Giang Thanh bé nhỏ.

- Này! Nín đi! Sao bây giờ cô mít ướt thế? Nín đi! Chuyện không giống như cô nghĩ đâu…

Phản ứng của Giang Thanh khiến Quang Nhật hốt hoảng, anh chàng vội vã tiến lại phía cô, đưa tay vỗ nhẹ trên vai kèm lời nói mang tính khích lệ tinh thần.

Tối hôm qua…

Việc đưa một cô gái say xỉn từ tầng một lên tầng bốn và từ tầng bốn xuống tầng ba quả thật là một cực hình. Vì không biết cách nào để mở cửa phòng Giang Thanh nên Quang Nhật đành phải đưa cô xuống căn hộ của mình.

Thả một con người nặng gần 50kg xuống giường sau gần ba tiếng địu trên vai với đủ trò giật tóc móc mắt khiến Quang Nhật khuỵu hẳn. Anh chàng ngồi bệt xuống sàn nhà và thở hồng hộc. Giang Thanh thì thoải mái nằm trên giường với nụ cười khó hiểu trên môi. Ắt hẳn cô nàng đang mơ một giấc mơ đẹp…

Khuya...

Đang co ro trên sàn nhà vì thời tiết đột ngột hạ nhiệt độ, Quang Nhật bừng tỉnh khi nghe tiếng động lạ. Mở mắt vùng dậy, anh chàng há hốc mồm khi nhìn thấy Giang Thanh đang lục lọi thứ gì đó trong tủ áo quần của mình.

Định bụng chạy tới xem tình hình thì Quang Nhật hốt hoảng lấy tay che mắt khi Giang Thanh đang… thay áo quần một cách thản nhiên. Sau một vài phút thì cô trở lại giường ngủ ngon lành với chiếc áo bull anh chàng đã vứt xó từ lâu cùng chiếc quần thun dùng để chạy bộ mới mua tuần trước. Bầu không khí lại trở về với sự im lặng của màn đêm. Nhưng Quang Nhật thì không thể bình tĩnh ngay được. Anh cứ trố mắt nhìn Giang Thanh và trong đầu đặt ra hàng trăm câu hỏi. Chẳng bao giờ anh nghĩ được rằng cô là một người kỳ cục như thế.

- Đó! Sự việc chính xác là như thế. Cô tin hay không thì tùy.

Quang Nhật kể lại một thôi một hồi rồi đứng dậy tiến về phía tủ lạnh. Anh chàng có vẻ đang muốn làm một bữa sáng nho nhỏ cho vị khách bất đắc dĩ của mình.

Về phần Giang Thanh, cô cứ ngồi thừ ra, đôi mắt ngấn nước đã thôi khóc. Những gì Quang Nhật vừa nói làm cô suy nghĩ. Thật ra thì, nếu như Quang Nhật có thói quen đi tắm không chốt cửa thì cô cũng thường hay tỉnh dậy nửa đêm để thay áo quần.

- Cô lại bị sao nữa thế? Vẫn không tin lời tôi nói sao? Mà chính tôi cũng còn không tin những gì mà tôi được thấy nữa…

Câu nói nửa đùa nửa thật của anh chàng làm Giang Thanh cau mặt lại. Cô đứng bật dậy rồi chạy ào ra đi. Quang Nhật đang chiên dở mấy quả trứng vội vã nhướng người theo, miệng í ới:

- Này này! Không ăn sáng à?

Về tới phòng, Thanh ngay lập tức thay bộ áo quần kỳ cục trên người, chạy vào nhà tắm xõa nước thật mạnh. Cảm giác những tia nước bắn lên người khiến cô phần nào thoải mái hơn. Dù sao bản thân Thanh cũng cảm giác được đêm qua không có chuyện gì xảy ra cả.

Đang lim dim nhắm mắt thả hồn theo những nốt nhạc du dương của tiếng kéo đàn violon ở nhà bên cạnh thì Thanh đột ngột mở mắt khi một câu nói và hình ảnh chập chờn nào đó xoẹt ngang đầu. Cô tắt vòi nước và đứng lặng đi. Thanh cứ nghĩ với mức độ uống bia quá nhiều như hôm qua thì cô sẽ chẳng thể nhớ bất kỳ thứ gì cả. Nhưng giờ đây, trong tâm trí cô lại có một hình ảnh rất kỳ lạ, cô nhìn thấy ai đó giống như Quang Nhật ngồi bên cạnh, đưa đôi tay vuốt nhẹ những sợi tóc trên mặt mình, miệng nói khẽ vừa đủ để cô nghe thấy: “Anh xin lỗi. Anh đã mua cho em rất nhiều gấu bông. Nhưng anh không dám tặng. Vì em đã xa anh mất rồi…”

Tần ngần một hồi, Thanh lắc nhẹ đầu và tiếp tục mở vòi để nước chảy xối xả. Chắc đó chỉ là một giấc mơ vớ vẩn mà thôi…

o0o

Những tháng ngày sau đó của Giang Thanh quả là kinh khủng khi cô không còn đủ thời gian để ăn và ngủ nữa. Kỳ thi ập đến với một lịch thi quá dày đặc khiến Thanh chao đảo. Sự xuất hiện của Quang Nhật kéo theo hằng trăm thứ rắc rối xảy đến với Thanh đã làm cô bị phân tâm quá nhiều, chẳng ôn nỗi một chữ vào đầu. Ngồi trên chiếc bàn đầy tràn sách vở, với mái tóc bù xù đúng chất tổ quạ, Thanh bặm môi dậm chân mạnh xuống nền nhà như biểu thị thái độ trách móc của mình.

Đúng lúc ấy thì chuông cửa reo vang, Thanh mệt mỏi nhổm dậy, lưng và chân tê cứng vì phải ngồi quá lâu, cô đoán rằng ông người yêu lắm điều của mình đã về.

- Sao anh về sớm…

Chỉ mới nói được vài câu thì Giang Thanh tối mặt. Sau cánh cửa không phải là Hoàng Phong.

- Chị Thanh!

Sisi thả tay Quang Nhật ra rồi chạy ào vào lòng của Giang Thanh. Cô ngạc nhiên đến mức không thể thốt ra được lời nào. Tại sao con bé lại có mặt ở đây bên cạnh Quang Nhật và Minh Nhi chứ? Tại sao? Tại sao?

- Tao không ngờ mày có em gái đấy. Nó dễ thương kinh khủng khiếp luôn.

Sự phấn khích của Minh Nhi khi cô nàng nhìn chằm chằm vào Sisi khiến Thanh rùng mình. Một cảm giác sợ hãi ùa đến. Như không kiểm soát được hành động của mình, Thanh bế Sisi đứng dậy rồi đi hẳn vào trong, không nói một lời nào với hai người còn lại.

Theo sự níu kéo nhiệt tình của Minh Nhi, Quang Nhật rụt rè bước vào nhà Giang Thanh. Anh chàng đưa đôi mắt nhìn xung quanh với vẻ lạ lẫm vô cùng. Không thèm để tâm tới sự xuất hiện của cặp đôi kia, Thanh đặt cô em gái lên giường, ngồi thụp xuống và nghiêm nghị hỏi:

- Nói chị nghe. Sao em lại ở đây? Mẹ đâu rồi?

Khuôn miệng chúm chím cười của Sisi tắt ngúm khi thấy nét mặt đáng sợ của chị mình. Cô nhóc cúi đầu nói lí nhí, hai tay đan vào nhau.

- Mẹ đang ở dưới nhà. Si tới thăm chị một mình.

Câu trả lời của cô nhóc khiến Giang Thanh tròn mắt kinh ngạc.

- Gì cơ? Một mình ư?

Như đoán trước được chuyện gì xảy ra, Sisi lém lỉnh ôm cổ Giang Thanh, hôn một cái thật kêu lên má cô và nói ngọt ngào:

- Chị đừng giận Si. Lớp Si đang đi tham quan ở khu bảo tàng ở bên kia đường kìa. Mà Si nhớ chị nên Si trốn cô giáo chạy qua đây thăm chị đó. Mà Si quên mất chị ở phòng nào. Hai anh chị này dẫn Si lên đây đấy.

Một cách nhanh nhất có thể, Thanh ngẩng lên nhìn hai người đang đứng sau lưng mình bằng đôi mắt hình viên đạn mặc dù sự thật là họ chẳng có lỗi lầm gì.

- Ơ con này! Mày bị sao thế? Tụi tao giúp em gái mày tới được đây mà thái độ mày là sao vậy hả?

Minh Nhi giật nảy mình trước ánh nhìn long sòng sọc đầy khó hiểu của cô bạn thân. Quang Nhật cảm giác tình hình không ổn đã nhanh chóng ngăn người yêu mình lại trước khi có chiến tranh xảy ra.

Sau vài giây mất bình tĩnh, Giang Thanh bối rối quay mặt về phía Sisi. Hai má cô đỏ phừng. Chính bản thân Thanh cũng không hiểu vì sao mình lại làm như thế nữa.

- Mày không thấy tao sắp phát điên vì ôn thi à. Thôi ngồi yên đó, đợi tao xử lý con nhóc quậy phá này đã.

Giang Thanh chủ động làm dịu bớt không khí căng thẳng. Minh Nhi vì thế cũng chịu ngoan ngoãn im lặng. Tính cô nàng này là vậy, cực mau nóng và cũng rất nhanh nguội.

Dù rất giận em gái vì dám tự ý đi tới đây một mình nhưng Giang Thanh vẫn không nỡ la mắng nó. Có nhớ cô lắm thì Sisi mới làm như vậy. Thanh chỉ quát nhẹ vài câu rồi lấy bánh cho Sisi ăn. Không quên gọi điện thoại cho cô chủ nhiệm cũng như mẹ mình để mọi người khỏi lo lắng. Theo sự nài nỉ của Sisi thì cô sẽ cho em gái mình ngủ lại đây một đêm.

- Si hư lắm! Đây là lần cuối nhé! Lần sau chị sẽ đánh đòn thật đau.

Giang Thanh nói bằng giọng nghiêm khắc nhưng đôi mắt vẫn trìu mến vô tận. Sisi thì vui tới mức nhảy cỡn lên. Con trẻ luôn thích được ở những nơi mới và có những thứ thú vị mới.

- Đến chán với hai chị em nhà mày. Nói chuyện kiểu gì mà lâu kinh. Tao đói rồi. Đi ăn thôi!

Minh Nhi càu nhàu vì phải ngồi đợi gần cả tiếng đồng hồ chỉ để nhìn Giang Thanh “dạy dỗ” em gái mình. Quang Nhật thì khác, không hiểu sao anh thấy hai chị em rất dễ thương và có cái gì đó liên kết với trái tim đang đập loạn nhịp của mình. Một cảm giác rất gần gũi và thân thiết.

Bước ra từ phòng tắm sau khi dẫn Sisi đi rửa mặt mày tay chân, Thanh hỏi với vẻ bàng quang.

- Ăn gì cơ?

- Á con này hỏi hay! Thì đi ăn trưa chứ còn gì nữa?

- Ăn trưa?

- Tao thấy mày sắp lú vì học rồi đấy. Không nói nhiều nữa, thay áo quần mau. Tao và anh chồng yêu dấu sẽ mời hai chị em mày đi ăn một bữa. Nhân tiện dẫn nhóc tì này đi chơi ở khu Happyland luôn. Thích không nhóc?

Sisi gật đầu lia lịa kèm theo nụ cười đầy sung sướng. Còn Thanh thì chẳng vui chút nào. Nhìn về phía Quang Nhật, cô thấy khựng lại khi đôi mắt anh chàng đang dán chặt vào Sisi với một sự trìu mến đong đầy.

o0o

Bữa ăn trưa diễn ra thịnh soạn tại một nhà hàng chuyên dành cho nhóm khách gia đình. Trong khi Minh Nhi và Sisi ăn rất nhiệt tình thì Giang Thanh chỉ ngồi yên và nhìn thái độ Quang Nhật. Lòng cô nóng như lửa đốt. Nếu không có Thanh ở đây thì người ta tất nhiên sẽ nghĩ rằng ba người này là một gia đình. Minh Nhi là mẹ. Quang Nhật là bố. Sisi là con.

- Không!

Tiếng hét đột ngột của Giang Thanh khiến cả nhà hàng giật mình. Quang Nhật bắt đầu thấy cô thực sự có ván đề như lời Minh Nhi nói. Lần đầu tiên trong buổi gặp gỡ hôm nay, anh chàng cất giọng hỏi Giang Thanh.

- Cô bị sao thế? Đồ ăn có vấn đề gì à?

Minh Nhi tiếp tục bồi thêm:

- Em nói với anh rồi. Nó học quá thành ra hâm hâm như thế đó. Sao hồi cấp hai tao mày lười học nhất lớp mà giờ lại như con mọt sách vậy hả? Tội nghiệp.

Nói đoạn cô nàng lại dán mắt vào đùi gà đang cầm trên tay. Sisi thì có vẻ đã quá đói nên không phản ứng gì lắm với thái độ kỳ lạ của chị gái mình.

Giang Thanh dường như vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh. Hàng loạt những suy nghĩ tiêu cực trong đầu đang bủa vây làm người cô rùng lên từng đợt. Đôi mắt đầy hoang mang, cô đứng bật dậy, cầm lấy tay Sisi và nói một cách vội vã:

- Tụi tao có việc phải về trước. Hai người ăn tiếp đi. Sisi lau tay rồi về với chị. Nhanh lên.

Thái độ quá khó hiểu của Giang Thanh làm ba người còn lại đơ cứng và không thể thốt ra được lời nào. Sisi dù còn nhỏ những rất hiểu chuyện. Biết chị hai đang không vui nên cô nhóc nhanh nhảu thả miếng thịt xuống dĩa, lau tay qua loa rồi theo Giang Thanh rời khỏi nhà hàng. Không quên cúi đầu chào cặp đôi Nhi – Nhật.

- Chuyện gì đang xảy ra vậy anh?

Minh Nhi nhìn theo bóng Giang Thanh qua ô cửa kính, nói với giọng không thể ngạc nhiên hơn.

- Anh cũng chịu. Có vẻ hôm nay bạn em không được khỏe.

Quang Nhật cũng tròn mắt nhìn theo. Bỗng chốc anh thấy ti
Thông Tin
Lượt Xem : 2494
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN