--> Bí Mật Người Yêu Cũ - game1s.com

Bí Mật Người Yêu Cũ

ếc vì chưa dẫn được Sisi đi công viên như lời đã hứa. Không hiểu sao chỉ mới gặp lần đầu mà anh chàng lại thấy rất mến đứa trẻ tinh nghịch ấy. Cảm giác y như lần đầu nhìn thấy cô bé Giang Thanh mười sáu tuổi đứng ngủ gật ngoài hành lang…

- Em biết là nó đang điên nhưng không nghĩ nó nặng nề tới mức này. Thôi mặc kệ nó. Mình ăn tiếp đi anh!

Sau vài phút bị làm cho kinh ngạc, Minh Nhi về lại với trạng thái bình thường và tiếp tục sự nghiệp ăn uống của mình. Cô nàng này có một đặc điểm khá thú vị là, rất ít chuyện có thể khiến cô bận tâm, nhưng một khi đã bận tâm thứ gì thì cô sẽ bận tâm đến… hết cả cuộc đời!

Một mình chạy xe trên đường với cả mớ bòng bong trong đầu, Giang Thanh cảm thấy cuộc sống mình có lẽ đang bước sang một giai đoạn mới. Sự êm ấm dường như đã biến mất, thay vào đó sẽ là những trận cuồng phong…

Trở lại những tháng ngày đẹp tươi của năm 2007…

Căn phòng giám thị nhỏ xíu bằng lồng chim đang chứng kiến một sự việc vô cùng hy hữu. Đó là chàng nam sinh siêu quậy đang nhẹ nhàng lau nước mắt cho nàng nữ sinh cũng siêu quậy không kém. Như không tin vào mắt mình, thầy Tê vội tháo cặp kính dày cộm của mình ra, lau lấy lau để rồi đeo lên như để kiểm chứng những gì đang thấy. Hai phụ huynh cũng há hốc mồm kinh ngạc. Linh tính của một người mẹ cho họ biết rằng: Cái gọi là tình yêu tuổi mới lớn đã xuất hiện!

- Anh…anh làm cái gì thế?

Cô bé Giang Thanh vừa ngượng vừa sợ hãi, cố né người ra sau để tránh khỏi đôi tay của Quang Nhật đang chạm trên má mình.

- Mắt có vấn đề à? Anh đang lau nước mắt cho mày đấy!

Câu trả lời vẫn mang đậm cái sự kiêu căng và ngang tàng của Quang Nhật. Dù bị bầm một bên mắt nhưng vẻ điển trai thư sinh của cậu nhóc vẫn rạng ngời.

- Ai cần! Anh tránh xa tôi ra!

Phản ứng một cách yếu ớt, Giang Thanh quay mặt đi chỗ khác để giấu đi gương mặt đang đỏ ửng của mình.

- Muộn rồi cưng. Anh thích mày rồi! Không tránh được đâu!

Những gì vừa được thốt ra từ miệng Quang Nhật khiến tất cả ồ lên kinh hoàng. Giang Thanh có lẽ là người ngạc nhiên nhất. Cô nàng phóng to đôi mắt mình hết mức có thể. Tim mạch đập loạn xạ. Chưa bao giờ Thanh nhận được một lời tỏ tình đậm chất “đại ca” như thế. Tuy nhiên, không biết suy nghĩ cái gì trong đầu, Giang Thanh đứng bật dậy làm mọi người phải giật mình tập hai. Cô nàng cau mày, đôi mắt sắc lại, hai tay nắm chặt. Lần này tới lượt Quang Nhật hú vía. Anh chàng dợm bước lui. Chưa bao giờ Quang Nhật sợ bị oánh như thế.

- Tôi cũng thích anh. Bắt tay nào!

Bắt đầu từ câu nói chân thật đến mức vô tư ấy của Giang Thanh thì cả hai chính thức trở thành một cặp, làm tiêu tốn biết bao nhiêu calo trong các buổi tám chuyện của học sinh toàn trường cũng như gây nên một làn sóng biểu tình chống đối. Người phản đối ở đây là ai? Chính là phụ huynh và giáo viên!

- Hai em đang làm cái trò gì thế hả? Mới tí tuổi mà bày đặt yêu đương là sao?

Thầy Tê gõ cây thước quen thuộc lên bàn, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Giang Thanh và Quang Nhật sau khi cả hai hợp sức nhau gây ra một số rắc rối “bé xíu xìu xiu”.

- Dạ thưa thầy. Chúng em không yêu nhau. Chúng em chỉ thích nhau thôi! Đó gọi là tình cảm gà bông. Thầy có thể lên google để tìm hiểu cụ thể.

Giang Thanh trả lời với vẻ mặt tỉnh rụi làm Quang Nhật ngồi bên cạnh phải phì cười. Chính sự hồn nhiên và ngạo nghễ này của cô bé đã khiến cậu nhóc bị đổ gục hoàn toàn.

- Á à! Em còn cãi nữa à? Không nói nhiều. Mau mua đền lại cây chổi quét lớp mà các em làm gãy và trực nhật một tuần cho tôi.

Lời tuyên án của thầy giám thị không làm cả hai mảy may động lòng. Đối với họ, được khen mới là điều hiếm chứ bị phạt thì quá đỗi bình thường. Chưa kịp để thầy Tê nói thêm lời nào, cả hai cô cậu cùng nắm tay nhau và bước ra khỏi phòng sau khi cúi đầu chào đầy lễ phép. Người thầy đáng kính không biết làm gì hơn ngoài việc đứng ngẩn ra và nhìn theo. Lịch sử làm giám thị của thầy có lẽ chưa bao giờ được gặp những học sinh đặc biệt như thế.

Từ ngày ấy Quang Nhật và Giang Thanh cứ dính lấy nhau như sam. Cùng nhau làm mọi thứ. Ban đầu mọi người đều cảm thấy chuyện này thật quá đỗi khó tin nhưng dần dà ai cũng mặc kệ. Dù gì cả hai đều còn con nít và đang bước từng bước lên ngưỡng cửa trưởng thành. Có những hành động chẳng giống ai như vậy cũng không quá lạ lẫm.

- Này anh!

- Ừ?

- Hết thích em chưa?

- Chưa! Làm sao mau thế được!

- Vì sao không mau được?

- Èo ôi! Trái tim nó phản ứng chậm lắm. Nếu anh muốn chưa chắc nó đã chịu.

- Xạo dữ!

Câu trả lời đầy buồn cười và hành động đặt tay lên ngực ra chiều bất lực của Quang Nhật khiến Giang Thanh vừa xấu hổ vừa vui. Giữa hai người không có một cách thể hiện nhẹ nhàng hay lãng mạn nào cả. Vẫn là một cô nhóc siêu quậy đi cùng với chàng trai siêu quậy, nhưng thay vì đánh cãi nhau thì họ lại bước cùng nhau và nói tíu tít về tất cả những gì xảy ra xung quanh mình. Cái đó gọi là sự sẻ chia của những người khác giới…

Thấm thoắt cũng đã nửa năm trôi qua, không ai ngờ Quang Nhật và Giang Thanh lại có thể duy trì mối quan hệ gà bông của mình lâu như thế. Dù luôn là những kẻ đi gây sự với người khác nhưng chưa ai thấy cả hai cãi lộn nhau bao giờ. Có kẻ đồn rằng Quang Nhật và Giang Thanh đã bị nhiễm bùa yêu đúng như truyền thuyết từ xa xưa của ngôi trường này.

- Này em!

- Gì ạ?

- Bữa nay sức khỏe em không tốt hả?

- Sao anh hỏi thế? Em vẫn khỏe như trâu mà!

- Nhưng anh không thấy em chướng như mọi tháng nữa.

- Chướng gì cơ?

- Thì con gái tụi em thường chướng khi tới gần cái ngày đó đó…

- Á cái anh này!

Giang Thanh đập thùm thụp vào lưng Quang Nhật sau khi nghe câu hỏi vô duyên quá thể đáng của cậu nhóc. Từ cái sự kiện trong nhà vệ sinh cách đây hơn nửa năm thì Quang Nhật dù không muốn cũng đã biết ngày đáng nhớ của bạn gái mình trong mỗi tháng. Đó cũng là lý do muốn thưở cậu nhóc đem ra chọc Thanh khiến lúc nào cô nhóc cũng phải gầm mặt đầy xấu hổ.

- Bực anh rồi. Em vào lớp đấy. Tối nay anh đừng sang học chung anh văn với em nữa.

Nói đoạn Giang Thanh nguẩy mông đứng dậy đi thẳng. Đây là chiêu trừng phạt mà cô nhóc vẫn thường áp dụng cho ông anh bạn trai đáng ghét của mình.

Đang bụm miệng cười khì khì vì đã trêu chọc thành công, Quang Nhật bất ngờ khi Giang Thanh đột ngột quay lưng lại và chạy về phía mình, nét mặt đầy hớt hải.

- Sao thế ? Mặt mày sao tái mét thế kia?

- Anh ơi! Che dùm em! Áo em bị bung cúc rồi!

Giang Thanh mếu máo như một con mèo con làm nũng với mẹ. Dạo này cô nhóc ăn ngủ hơn nhiều nên người cứ béo ú lên. Những chiếc áo sơ mi đã không thể nào chịu đựng được sự phì nhiêu của cô nhóc được nữa.

Quang Nhật bị rơi vào tình trạng bối rối cấp độ 10. Cậu nhóc không nói năng gì, mặt mày nhăn lại. Tinh thần trách nhiệm đầy lớn lao lại trỗi dậy, ngay lập tức Quang Nhật dang hai tay ra ôm chặt lấy Giang Thanh và hì hục đưa cô nàng vào nhà vệ sinh gần đấy trước con mắt tròn hơn viên bi của đám học sinh xung quanh.

Cơn mưa rào ập tới khiến chuỗi ký ức trong đầu Thanh bị cắt ngang. Bầu trời lúc nãy vẫn còn trong xanh lắm, không hiểu sao lại xuất hiện một cơn mưa to như thế. Đang chạy giữa đường quốc lộ nên Thanh không còn cách nào khác là tắm mưa mà đi về. Dù gì tâm trạng cô cũng đang không ổn lắm, thêm mấy giọt mưa có to tát gì.

Về thấu chung cư khi toàn thân đã ước nhẹp, Thanh run lập cập dắt xe vào tầng hầm và bước vội tới phía thang máy. Cô đưa ngón tay đã tê cứng đi vì lạnh nhấn vào nút đỏ trước mặt. Vài giây sau cửa thang máy mở ra. Mắt Thanh một lần nữa nhòe đi vì kẻ đang đứng chễm chệ trong thang máy. Là Quang Nhật.

Giang Thanh thở hắt vài hơi rồi bước vào, cô quá lạnh để phản ứng thêm bất kỳ điều gì. Quang Nhật nhìn dáng vẻ ướt như chuột lột của Giang Thanh bằng đôi mắt kinh ngạc xen lẫn xót xa. Anh nhanh chóng ấn nút đóng cửa thang máy lại để không khí trong phòng được ấm hơn mà quên mất rằng mình vẫn chưa bước ra.

- Anh không bước ra à?

Câu hỏi của Giang Thanh khiến Quang Nhật được phen bối rối. Phải mất vài giây suy nghĩ anh mới bật ra được câu trả lời:

- Rảnh quá tôi không biết làm gì nên đi lên đi xuống cầu thang để được gặp mặt mọi người.

Thanh ngớ người nhìn sang kẻ bên cạnh khi nghe được lời giải thích vô cùng kỳ quặc của anh. Cái dáng điệu vì giả ngây vừa giả ngơ này mới giống với cậu nhóc Quang Nhật lúc mười bảy tuổi làm sao.

- Anh rảnh phát sợ luôn!

Đột ngột thang máy rung mạnh và đứng hẳn lại. Đèn đóm nhấp nhánh liên tục. Giang Thanh hoảng hồn hét lên. Quang Nhật cũng chống tay lên tưởng để giữ thăng bằng sau cú chấn động.

- Có chuyện gì thế này? Không phải thang máy sửa rồi sao?

Giang Thanh nói trong sợ hãi. Một chiếc đèn bỗng dưng bị cháy tóe ra tia lửa làm cô điếng người, ôm chầm lấy Quang Nhật.

- Bình tĩnh! Có tôi ở đây!

Dù đang rất hoảng loạn nhưng Quang Nhật vẫn cố tỏ ra mình sẽ xử lý được tình huống. Anh ôm chặt lấy Giang Thanh, đôi mắt run rẩy nhìn quanh để cố tìm lấy sự trợ giúp sau khi nhấn liên hồi vào chuông báo động.

Bỗng mọi thứ biến mất, đèn hết nhấp nhánh, thang máy tiếp tục hoạt động trơn tru như chưa bao giờ xảy ra vấn đề gì. Có lẽ sau khi được bảo trì thì nó chưa thực sự đi vào nề nếp lắm.

Nhưng có vẻ Giang Thanh và Quang Nhật không thấy được sự thay đổi. Họ cứ ôm chầm lấy nhau như thế cho đến khi cửa thang máy được mở ra. Lần này Giang Thanh là người lấy lại tỉnh táo trước. Cô bối rối đẩy mạnh Quang Nhật ra, hai gò má ửng lên như trái cà chua chín.

- Cô vẫn giữ được mùi hương đó sau ngần ấy năm à? Nể thật!

Lời bình luận thốt ra từ khuôn mặt khá “phởn” của Quang Nhật khiến Giang Thanh nổi đóa. Cô quên mất anh chàng này là một tên đểu đúng chất. Bằng sự tự ái kèm tức giận của mình, Thanh lấy chân đạp mạnh một cú thật đau lên đôi giày bóng loáng mà Quang Nhật đang mang khiến anh chàng nhảy dựng lên.

- Đồ biến thái.

Đó là câu nói cuối cùng của Giang Thanh mà Quang Nhật nghe được trước khi cửa phòng thang máy đóng lại. Mọi thứ giữa hai người lại trở về hoàn cảnh thực tại: luôn có sự ngăn cách và khó khăn!

o0o

Đáp chuyến bay vào lúc giữa đêm, Hoàng Phong định bụng về hẳn nhà rồi sáng sớm mai sẽ lên thăm cô người yêu bé nhỏ. Tuy nhiên một sự nóng lòng kỳ lạ đã khiến anh xách va li tới thẳng nhà của Giang Thanh.

Phải khó khăn lắm Giang Thanh mới bò tới được cửa chính để mở khóa cho Hoàng Phong sau khi nghe tiếng gọi í ới của anh. Cánh cửa mở ra, gương mặt tái nhợt và đầu tóc bù xù của cô đã khiến anh không hối hận về việc nửa đêm tới gõ cửa nhà người yêu như thế này.

- Em làm cái gì mà để bị sốt cao như vậy à?

Hoàng Phong vừa đưa cốc nước và một mớ thuốc cho Giang Thành vừa hỏi với thái độ bực mình.

- Em bị ướt mưa…

Giang Thanh trả lời thều thào, nuốt hết mấy viên thuốc xanh đỏ rồi nằm bệt xuống, mắt lờ đờ.

- Mưa không ngồi ở nhà lại ra ngoài làm gì cho ướt? Thế áo mưa em đâu mà không mặc hả?

Câu trả lời nhát gừng của Giang Thanh khiến Hoàng Phong càng khó chịu. Anh rất không thích những ai bỏ bê sức khỏe của bản thân mình.

- Em đưa Sisi về nhà rồi chạy lên, giữa đường trời mưa nên bị ướt. Anh đừng có càm ràm em nữa được không? Em đang rất mệt. Em muốn ngủ.

Những câu nói cứ nhỏ dần nhỏ dần rồi im hẳn. Hoàng Phong thở dài khi nhìn thấy gương mặt bạc nhợt của người yêu mình đang ngủ ngon lành với cơn sốt lên đến 39 độ. Ngồi thừ một lát, anh chàng đứng hẳn dậy, thay vội chiếc áo sơ mi rồi lấy khăn và chậu nước để đắp trán cho Giang Thanh. Màn đêm cứ thế buông trùm cả khu chung cư im lặng, chốc chốc lại có tiếng nước xả và tiếng bước chân khe khẽ trong đêm…

Ở một nơi khác…

Quang Nhật đêm nay cũng mất ngủ. Nhưng không phải vì bị sốt như Giang Thanh mà vì sự tra tấn hành hạ tinh thần của Minh Nhi. Cô nàng này đã gọi và trách móc Quang Nhật đúng bốn mươi bốn lần khi bị anh chàng cho leo cây nguyên cả buổi chiều. Và bây giờ, dù đồng hồ đã điểm 3h sáng thì cô nàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

- Em thôi đi có được không? Anh mệt lắm rồi. Cho anh ngủ đi.

- Em không thôi đấy. Chừng nào anh chưa nói lý do vì sao chiều nay anh không tới thì em sẽ gọi mãi luôn.

- Anh đã nói là anh ngủ quên rồi mà! Sao em quá đáng thế?

- Em không tin. Trước giờ anh là người rất ít ngủ và không bao giờ có chuyện ngủ quên. Chắc chắn anh đã đi gặp cô ấy! Phải không?

- Cô nào cơ? Em điên à!

- Người yêu cũ của anh chứ ai nữa! Anh đừng tưởng em không biết đấy nhé!

- Em…

Quá đau tai bởi những câu nói to của Minh Nhi, Quang Nhật cắt máy và ngồi thụp xuống giường. Dù anh rất muốn tắt nguồn điện thoại nhưng lại không thể. Vì làm như thế thì Minh Nhi sẽ chạy tới nhà anh. Lúc đó là khó mà trở tay kịp.

Thực ra Minh Nhi không hề biết việc Quang Nhật ở cùng căn hộ chung cư với Giang Thanh. Bấy lâu nay cô luôn cho rằng chồng chưa cưới của mình ở tại khu chung cư cao cấp bên cạnh nhà. Nguyên nhân dẫn tới điều này cũng khó mà giải thích. Theo cách đơn giản nhất thì, ban đầu, Quang Nhật chỉ chọn mua căn hộ ở khu chung cư nơi Giang Thanh đang sống. Nhưng khi biết Giang Thanh cũng ở đây, để tránh phiền hà cho hai người con gái và cho bản thân mình, anh chàng quyết định mua thêm căn hộ ở khu chung cư cao cấp bên cạnh nhà Minh Nhi. Vậy là những lúc Minh Nhi đòi tới nhà chơi, anh phải tức tốc phóng xe về căn hộ cao cấp. Đây quả là một sự hy sinh rất lớn của Quang Nhật chỉ vì muốn vừa được ở cạnh người yêu cũ, vừa không làm tổn thương đến người yêu mới.

o0o

- Dậy ăn cháo em ơi! Cháo thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây!

Mùi thơm đầy quyến rũ của tô cháo cộng thêm giọng nói líu lo của Hoàng Phong khiến Giang Thanh dù vẫn muốn ngủ nướng phải vùng dậy ngay tức khắc. Nhưng khuôn mặt đáng sợ của anh đã làm cô giật nảy mình:

- Cái gì thế kia? Mặt anh làm sao thế? Tối qua anh không ngủ à?

Nghe lời nói đầy thảng thốt của Giang Thanh, anh chàng nhanh chóng lấy chiếc gương soi cạnh đó và đưa lên nhìn.

- Ôi! Anh không ngờ nó lại thâm đen như thế. Chắc tại mấy ngày liên tục đi công tác nên mới thành ra nông nỗi…

Hoàng Phong rên rỉ dăm ba câu rồi lại trở về trạng thái bình thường, anh đưa chiếc muỗng sứ trắng tinh về phía Giang Thanh, nói một câu vừa cầu khiến vừa ra lệnh rồi lăn đùng lên giường ngủ.

- Cầm lấy! Làm ơn ăn hết nó nhé! Anh nấu cả buổi đấy!

Ngay khi Thanh định mở miệng thì anh chàng đã ngủ với tiếng ngày khò khò rền vang. Bất giác trong cô dâng lên một cảm giác đầy tội lỗi. Trong mối quan hệ yêu đương này, lúc nào cũng chỉ có sự quan tâm từ một phía là của Hoàng Phong. Còn Thanh, cô chỉ thoải mái nhận mà chưa bao giờ đối xử với anh như với một người yêu cả.

Đặt chiếc muỗng lên bàn, Thanh đứng dậy, với lấy chiếc chăn bông dày cộm và đắp lên thân hình đang co ro của Hoàng Phong. Ngồi nhìn anh một lúc lâu, cô đặt nhẹ tay lên chăn và thốt lên một cách rất khẽ khàng: “Cảm…ơn anh”.

Sau khi ăn sạch sẽ tô cháo đầy vun mà Hoàng Phong nấu, Thanh lật đật thay áo quần chạy lên trường. Dù đang trong thời gian ôn thi nhưng cô vẫn còn một vài thứ cần tới lớp để hoàn thành xong.

Đường phố buổi sáng khá đông đúc. Phải khó khăn lắm Thanh mới lọt qua ba bốn pha tắt đường để tới được trường học. Đang chuẩn bị tăng tốc để tới cổng trường cách 300 mét trước mặt, Thanh bỗng khựng lại khi thấy bên lề đường, một cụ già tóc bạc phơ đang rất khó khăn để qua bên kia đường vì dòng người quá tấp nập. Đắn đo một vài giây, Thanh quyết định dựng xe lên vỉa hè, khóa cổ lại rồi tiến tới phía cụ già.

- Bác muốn qua đường phải không? Để cháu giúp bác nhé!

Vừa dứt lời thì Thanh đột ngột đứng hình khi phát hiện ra một điều đặc biệt.

- Thầy Tê! Có phải là thầy Tê không ạ?

Cụ già với mái tóc bạc phơ cùng cặp kính lão nặng trĩu từ từ ngẩng mặt lên. Sau một vài giây nheo mày, có lẽ cụ cũng nhận ra được ai đang đứng trước mặt mình.

- Em Võ Giang Thanh phải không?

Nghe vị thầy đáng kính gọi đầy đủ tên họ của mình, Thanh sung sướng cười tít mắt lại. Quãng đời học sinh của cô không có gì ấn tượng bằng việc được gặp thầy Tê – một người vừa là thầy, vừa là bạn và vừa là người cha tốt bụng.

Sau khi cả hai đã ngồi yên vị trong một quán cà phê ấm cúng gần trường, Thanh mới được dịp nhìn ngắm kỹ hơn người thầy mà bảy năm qua cô chưa một lần gặp lại.

- Sao mới có bảy năm mà thầy già đi nhiều thế? Mất hết cả vẻ đẹp trai ngày nào…

Thanh vừa hỏi vừa cười tinh ngịch, tim vẫn đập rộn ràng khi nhớ lại ngày xưa…

Quay lại những tháng ngày đẹp tươi của năm 2007…

- Anh ơi! Tụi nó nhìn ghê quá!

Giang Thanh ấm ức khi thấy rất nhiều ánh mắt đang đổ dồn về mình.

- Kệ chúng nó. Còn hơn để mấy thằng con trai khác nhìn thấy thứ mà ngay cả anh còn chưa được nhìn.

Bỏ qua mọi lời ong tiếng ve xung quanh, Quang Nhật đẩy Giang Thanh vào trong nhà vệ sinh nữ rồi đóng chặt cửa lại, đứng vòng tay hướng mặt ra như một vệ sĩ đang bảo vệ nữ hoàng.

- Nhìn gì mà nhìn hả? Chưa thấy hai người thích nhau ôm nhau bao giờ sao? Đi chỗ khác chơi. Nhanh!

Bằng thái độ hung hãn nhất có thể, Quang Nhật đã đẩy lui được phần nào cơn bão tò mò của dư luận. Và đúng như dự đoán, vài giây sau thầy Tê đã xuất hiện với cây thước lăm lăm trên tay.

- Quang Nhật! Giang Thanh! Hai em lại gây ra chuyện gì thế hả?

Ngay lúc ấy Giang Thanh cũng vừa xử lý xong mấy cái cúc áo không nghe lời, mở cửa phòng vệ sinh và bước ra. Theo thường lệ, cả hai bị mời vào phòng giám thị uống trà…

----------

Tiếng cười khúc khích của Giang Thanh khi nghe thầy Tê kể lại những sự kiện có một không hai mà ngày xưa cô và Quang Nhật gây ra làm không khí trở nên ấm cúng lạ. Mới đó mà đã bảy năm trôi qua, thời gian đúng là không tha cho bất kỳ ai cả.

- Nhìn em có vẻ bớt quậy rồi nhỉ? Ra dáng một cô gái trưởng thành rồi đấy.

Thầy giám thị cầm tách trà nóng đưa lên miệng, tay run run vì lạnh và tuổi già.

- Thầy thì lại không khác xưa là bao. Chỉ có mái tóc bị nhuộm trắng một cách quá đáng.

Một cảm giác xót xa khi Thanh nhìn những sợi tóc bạc mỏng manh của thầy. Bấy lâu nay trong tâm trí cô, hình ảnh thầy Tê giám thị đầy uy phong luôn rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và sắc sảo. Bây giờ nhìn thầy yếu hẳn nhưng vẫn còn giữ được sự nghiêm nghị quen thuộc.

- Ta đã già rồi. Còn sức đâu nữa mà chạy theo mấy em như hồi xưa…

Buổi nói chuyện diễn ra đầy không khí đoàn tụ và chia sẻ. Quá khứ cứ ngỡ đã trôi xa giờ lại thay nhau ùa về như thác lũ, không tài nào ngăn kịp. Chốc chốc Thanh thoáng thấy sự ươn ướt trong đôi mắt nhăn nheo của thầy Tê khi kể về những “chiến công” thu phục đám học sinh quậy phá của thầy. Có lẽ chính thầy cũng rất buồn khi không còn sức để làm công việc trồng người của mình nữa.

- À! Thằng Nhật…

Câu nói lửng của thầy Tê làm Thanh tắt nụ cười, gương mặt dần tối lại.

- Hai đứa có gặp lại nhau lần nào không?

Như biết ý, thầy hỏi khẽ và chùng xuống. Hơn ai hết, thầy là người chứng kiến trọn vẹn mối tình thưở học trò đầy thương yêu và cũng đầy nghiệt ngã của cặp đôi nổi tiếng một thời.

- Dạ… không ạ… Còn gì nữa đâu mà gặp thầy…

Thanh trả lời ngắt quãng, húp vội miếng cà phê như để trốn tránh.

- Nhưng đứa trẻ thì…

Câu hỏi của thầy giáo dừng lại khi thấy đôi mắt đã đỏ hoe của Thanh.

- Đứa trẻ ấy không có liên quan gì tới Quang Nhật và gia đình anh ấy cả. Nó là con gái của riêng em.

Phản ứng một cách đầy bức bối, Thanh nói một hồi rồi bỗng nhiên bật khóc. Những nỗi sợ hãi dâng cao làm cô phải phản kháng.

Thầy giáo già nhìn đứa học trò nhỏ ngày nào rơi nước mắt trước mặt mình mà trong lòng quặn đau. Giang Thanh là cô học sinh mà suốt cuộc đời làm giám thị thầy Tê không bao giờ có thể quên được. Một cô nhóc ngang bướng, tinh nghịch nhưng lại mạnh mẽ vô cùng.

Trước khi chào tạm biệt cô trò nhỏ, thầy Tê dùng dằng một hồi mới quyết định níu tay Giang Thanh và nói đầy chậm rãi:

- Sau khi con nghỉ học và chuyển đi nơi khác, thằng Nhật năm nào cũng về trường để tìm con. Không hiểu sao, nhưng thầy nghĩ, cả hai đứa vẫn còn duyên dài lắm… Thôi thầy về nhé.

Thanh lặng người đi trước những gì vừa nghe. Nhưng cô vẫn đủ tỉnh táo để vẫy tay chào tạm biệt thầy, không quên hứa là sẽ tới thăm thầy thường xuyên. Có vẻ cuộc sống lúc về già của thầy Tê không được hạnh phúc lắm…

Trở về chung cư khi đồng hồ đã điểm 12 giờ, Thanh mệt mỏi nhấn chuông, đầu óc vẫn chất chứa cả núi suy nghĩ.

Hoàng Phong chào đón cô về nhà bằng khuôn mặt không mấy vui vẻ. Thanh nhìn ra điều đó nhưng vì quá mệt nên cô không hỏi gì thêm.

Bữa cơm trưa diễn ra trong bầu không khí khá ngột ngạt. Nếu là bình thường thì Hoàng Phong sẽ hỏi han cô đủ điều, nhưng hôm nay anh chàng ngồi im re và chỉ tập trung ăn cơm.

- Anh có chuyện gì à? Sao im lặng thế?

Thoải mái tinh thần được một chút, Thanh mới cất giọng hỏi. Một người vô tâm như cô thường rất ít đặt câu hỏi kiểu đó, trừ trường hợp đặc biệt mà thôi.

- Em cứ ăn cho no đi. Ăn xong rồi mình nói chuyện.

Thái độ nghiêm túc và quan trọng của người yêu khiến Thanh bất giác thấy lo lắng. Suốt ba trăm sáu mươi lăm ngày trong năm thì chỉ có một đến hai ngày cô thấy Hoàng Phong nổi giận với thái độ đó. Vì nó quá ít nên luôn đem lại cảm giác không ổn chút nào.

Sau khi dọn dẹp chén đũa sạch sẽ, Hoàng Phong mới ra hiệu cho Giang Thanh ngồi xuống ghế để bắt đầu cuộc nói chuyện.

- Em!

- Dạ.

- Trong thời gian anh đi công tác đã xảy ra chuyện gì phải không?

- Không! Sao anh lại hỏi thế?

- Anh không nghĩ như vậy. Em nên chân thành đi.

- Ơ hay! Anh không tin em à? Em đã nói không rồi mà.

- Thế cái này là cái gì đây?

Hoàng Phong đột nhiên nổi giận, lôi ra từ phía sau ghế bộ áo quần dị hợm mà hôm bữa Giang Thanh đã “mượn” của Quang Nhật. Không cần phải nói thì cũng biết cô nàng ngạc nhiên và hốt hoảng đến mức nào.

- Cái này… cái này…

- Sao hả? Em giải thích đi! Bộ đồ này của ai?

Sự tra hỏi dồn dập của Hoàng Phong khiến Giang Thanh toát mồ hôi hột. Chưa bao giờ cô thấy mình giống như một kẻ phạm tội như lúc này.

- Anh từ từ để em nói…

- Thì nãy giờ anh từ từ rồi đó! Sự bối rối của em làm anh thấy ngứa ngứa gan rồi nhé!

- Thật ra thì…

- Thì sao?

- Thật ra đó là…

- Là gì?

- Là…

- Là gì hả?

Không còn dừng ở mức độ quát nhẹ nữa, Hoàng Phong đã dùng hết sức căng của dây thanh quản để hét to. Có vẻ anh chàng đã không còn giữ được binh tĩnh.

- Em có biết đâu! Tự nhiên lúc ra lấy áo quần thì em thấy nó vướng vào thành lan can sắt sau ban công. Chắc của ai đó ở tầng trên phơi bị gió thổi nên bay xuống. Em giữ lại để tìm người trả. Chỉ có thế thôi mà anh làm như trời sập ấy!

Sự sợ hãi làm Thanh trở thành một cỗ máy nói dối thứ thiệt. Cô nói một tràng mà không hề chớp mắt. Bản thân Thanh cũng không biết vì sao mình lại làm như vậy nữa. Cô chỉ biết rằng mình cần phải giấu sự thật đi.

- Nhưng nó có mùi của em. Em đã mặc nó.

Hoàng Phong dường như vẫn chưa thể chấp nhận được lời giải thích của người yêu mình. Anh đủ thông minh để nhận ra có gì đó không thật.

- Thì em đã mặc nó nên nó có mùi của em là chuyện đương nhiên.

Giang Thanh trả lời bằng thái độ bình tĩnh nhất có thể.

- Tại sao em lại mặc đồ của người khác?

- Anh không biết em có thói quen thức dậy nửa đêm để thay áo quần à? Lúc đó em có thấy gì nữa đâu. Cầm được cái nào thì mặc cái đó thế thôi. Không ngờ là trúng bộ quần áo này.

- Trùng hợp đến thế cơ à?

- Anh không tin thì từ nay đừng gặp em nữa.

Không thể đối phó trước sự sắc sảo và nhạy bén của Hoàng Phong, Giang Thanh quyết định đánh bài ngửa để cứu vớt tình hình.

Sau một hồi ngẫm nghĩ, Hoàng Phong quyết định xuống nước trước. Trong mọi cuộc tranh cãi, anh luôn là người nhường nhịn chứ Giang Thanh thì tuyệt đối không.

- Thôi. Bỏ qua chuyện này đi. Anh phải về nhà đây. Mấy con cún ở nhà chắc là đói meo cả rồi.

Xong đâu đấy Hoàng Phong thu dọn đồ đạc rồi bước ra khỏi cửa. Trước khi đi anh chàng ngoái cổ lại nói lớn:

- Mà quên mất! Anh có mua quà cho em đấy. Anh để trên giường. Nhớ mở coi nha.

Giang Thanh vờ như không nghe thấy gì, làm mặt giận dữ quay ra phía cửa sổ. Thật ra cô biết bản thân mình đang làm sai. Nhưng cô không biết phải giải quyết như thế nào nữa.

Từ ô cửa sổ rộng trước mặt, Thanh nhìn thấy dáng điệu tất cả của Hoàng Phong trên chiếc xe máy đã bẩn rất nhiều vì lâu rồi chưa rửa. Ấy thế mà anh vẫn luôn lau sáng bóng con xe cũ kỹ của cô. Càng nghĩ Thanh càng thấy bản thân mình thật tồi tệ.

Hộp quà to đùng màu đỏ tươi không làm Thanh thấy hứng thú như mọi lần, cô tiến lại chậm rãi và mở nó ra. Trước mắt cô bây giờ là một con gấu bông to đùng màu trắng sữa. Không hiểu sao Thanh thấy mắt mình rơm rớm…

o0o

Kết thúc môn thi đầu tiên với những công thức chạy dọc ngang trong đầu, Thanh ra khỏi cổng trường bằng một thái độ mệt mỏi nhất có thể. Bây giờ điều cô cần nhất là một giấc ngủ. Đêm qua Thanh chỉ ngủ có hai tiếng mà thôi.

- Mày ơi!

Giọng nói lảnh lót của Minh Nhi khiến Thanh giật mình. Ngẩng đầu nhìn lên, cô bạn thân lắm chiêu đang tích cực vẫy tay chào cô trong bộ jumpsuit họa tiết cùng chiếc kính đen to đùng che gần hết khuôn mặt.

Linh tính mách bảo Giang Thanh rằng cô chưa thể được nghỉ ngơi ngay lúc này…

- Mày à. Tao buồn lắm.

Vẻ mặt rầu rĩ của Minh Nhi khi cả hai đang ngồi trong quán cà phê khiến Thanh hơi ngạc nhiên.

- Có chuyện gì thế? Có khi nào tao thấy mày rên buồn đâu?

Thở dài một hơi, Minh Nhi đưa đôi mắt ngấn ngấn lệ nhìn Giang Thanh. Vẻ mặt cô nàng lúc này y như một đứa trẻ nhỏ đang mách mẹ nó chuyện bị người ta bắt nạt.

- Ối! Mày đừng làm tao sợ. Có gì thì nói đi tao nghe. Ngoan ngoan.

Giang Thanh cuống cuồng móc tờ khăn giấy bên cạnh đưa cho Minh Nhi. Cô bạn thân cả tỷ năm chưa bao giờ rơi nước mắt không hiểu sao hôm nay lại mít ướt đến vậy.

- Anh Nhật… anh Nhật… có người khác rồi mày ạ!

Câu khẳng định chắc nịch của Minh Nhi khiến Giang Thanh thấy chột dạ. Cô mất bình tĩnh đến mức phải cầm ngay ly nước lên uống.

- Tao biết ngày này sẽ tới nhưng không ngờ lại tới nhanh như thế. Trước khi về Mỹ, vô tình tao biết ảnh có một con nhỏ người yêu nào đó ở Việt Nam.

- Sao mày biết?

Câu hỏi cắt ngang vội vàng của Giang Thanh khiến Minh Nhi tròn mắt nhìn.

- À ờ! Thì tao cũng đang bức xúc dùm cho mày mà!

Biết mình đã hơi lố, Thanh nhanh chóng chống chế.

- Èo ơi, tao mà, có cái gì qua mắt tao được đâu. Mày còn nhớ cái hình nude của ảnh được tao đặt trong ví không?

- Có! Có!

Giang Thanh gật đầu lia lịa.

- Thật ra không phải tự nhiên tao lại làm như thế. Trong một lần lén lấy ví của anh Nhật tao thấy ảnh cất ở vị trí đó một bức ảnh cũ mèm của ai đó. Dù ảnh rất mờ và bị ố đi nhiều nhưng tao chắc chắn đó là hình một cô gái. Lật mặt sau ra thì tao đọc thấy dòng chữ “bí mật của anh - người yêu cũ”. Tức quá tao mới lôi ra để hỏi ảnh thì bị ngay cái tát vào mặt. Lúc đó tao giận tím tái mặt mày.

Những lời kể đầy bức xúc của Minh Nhi làm Giang Thanh phải lặng đi. Không phải tự tin nhưng cô nghĩ rằng người trong ảnh không ai khác ngoài mình. Tuy nhiên chẳng có gì để chứng minh cả.

- Chẳng qua vì tao quá yêu ảnh nên tao ngậm đắng nuốt cay bỏ qua, nhưng tao muốn ảnh phải để bức hình nude che lại tấm hình người con gái đó. Phải năn nỉ ỉ ôi lắm ảnh mới chịu đó mày.

Nói xong một tràn Minh Nhi cầm ly nước chanh lên hút ừng ực để bày tỏ sự bức xúc. Giang Thanh thì chẳng nói chẳng rằng, giương đôi mắt vừa kinh ngạc vừa có chút gì xấu hổ nhìn cô bạn thân.

- Những tưởng mọi chuyện đã là dĩ vàng vì dù gì cùng bảy năm rồi, ấy vậy mà mày biết sao không? Cách đây mấy hôm anh ấy đã gặp lại người cũ và để cho tao leo cây mày ạ.

Đang nói rất bình tĩnh và nhiệt tình, không hiểu sao đến câu cuối Minh Nhi lại bật khóc nức nở làm Giang Thanh đứng hình tập hai.

- Mày đừng làm tao sợ chứ! Nín đi rồi kể tiếp tao nghe.

Đưa vội vài tờ khăn giấy cho cô bạn thân, Giang Thanh chẳng biết cách nào an ủi ngoài việc nói mấy câu mang tính động viên tinh thần.

- Có gì nữa mà nói mày ơi! Thì linh tính của một đứa con gái cho tao biết ảnh đang dần dần phản bội tao! Nếu để tao biết cô ta thì ai thì tao sẽ liều một phen sống chết!

Câu nói đầy giận dữ của Minh Nhi rít lên cũng là lúc chiếc ly trên tay Giang Thanh bị rơi xuống đất, vỡ thành trăm mảnh. Cô cảm giác rằng rồi tình bạn của mình với Minh Nhi cũng sẽ vỡ tan giống như thế…

Chia tay cô bạn thân sau một hồi vỗ về an ủi, Giang Thanh mệt nhọc chạy xe về chung cư với tâm trạng rối bời. Dù cô và Quang Nhật không hề làm điều gì hổ thẹn với Minh Nhi nhưng không hiểu sao cảm giác tội lỗi vẫn đè nặng trong lòng.

Cửa thang máy mở, bên trong trống trơn, Thanh lê đôi chân bước vào, cứ vài giây lại thở dài thườn thượt.

Đứng dựa lưng vào thành thang máy, Giang Thanh nhắm hờ mắt chờ đợi. Chưa bao giờ cô cảm thấy mệt như hôm nay…

Những ngày tháng dần xám xịt của năm 2007…

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ nhưng cô bé Giang Thanh vẫn thấy vô cùng hồi hộp khi ngồi đối diện với mẹ của Quang Nhật – một người phụ nữ toát lên vẻ đẹp quá lạnh lùng.

- Cô vào thẳng vấn đề luôn nhé.

Lời đề nghị đầy sức nặng của bà Kim khiến Giang Thanh bắt đầu toát mồ hôi.

- Dạ…

Thái độ bẽn lẽn của Thanh dường như không làm hài lòng mẹ của Quang Nhật. Bà nhổm nhẹ người về phía Thanh rồi nói ôn tồn.

- Cô biết cháu rất thích con trai cô. Nhưng. Cô không muốn hai đứa tiếp tục chơi với nhau nữa.

Những câu nói đầy kiên quyết dù được nói bằng giọng rất nhẹ nhàng của người đối diện khiến Giang Thanh suy sụp hẳn. Cô bé không thể tin được những gì vừa nghe.

- Cô… cô ơi… Cháu… cháu…

Sự sợ hãi và ngạc nhiên tột độ khiến Giang Thanh không tài nào nói hết được những gì mình muốn. Cô bé muốn hỏi vì sao mình lại không được chơi với Quang Nhật nữa? Phải chăng cô hoặc Quang Nhật đã phạm lỗi lầm gì sao?

- Cô biết nói thế sẽ làm cháu rất buồn. Cháu cũng còn quá nhỏ để có thể hiểu được lý do vì sao cô lại nói như vậy. Nhưng Thanh à…

Bà Kim nhìn thẳng vào mắt Thanh với tất cả sự lạnh lùng.

- Cháu không hợp với con trai bác. Người yêu của Quang Nhật trong tương lai mà bác mong muốn không phải là cháu. Dù bây giờ cả hai chỉ mới dừng ở mức độ hơn bạn bè một chút nhưng dự cảm của bác cho thấy, nếu như bây giờ không ngăn cản thì khả năng rất cao Quang Nhật sẽ yêu cháu sau này. Vì thế nên, hãy vì bác, vì chính cháu, và vì cả Quang Nhật, hãy dừng lại đi nhé.

Kết thúc những lời nói đầy khó hiểu, bà Kim mỉm cười rồi xoa đầu Giang Thanh đầy trìu mến. Bất giác gai ốc cô bé sởn lên, cảm giác cứ như bị mụ phù thủy yểm bùa chú.

- Nhưng cháu sẽ nhớ anh ấy lắm! Cháu không thể nghỉ chơi với Quang Nhật được.

Như một đứa trẻ bị đe dọa và dồn ép tới chân tường, Giang Thanh gào lên và bỏ chạy. Cô bé không thể chấp nhận được lời đề nghị vô lý từ mẹ của Quang Nhật. Cô và cậu nhóc đang rất tốt. Không có lý do gì để phải chia tay theo kiểu lâm li bi đát như trong phim Hàn được.

Tới trường với khuôn mặt rầu rĩ hết sức có thể, Giang Thanh méo mó khi bắt gặp nụ cười đầy lịch lãm của anh bạn trai.

- Sao rồi em? Mẹ gặp em để làm gì thế? Chắc là bảo không được bắt nạt anh chứ gì? Haha…

Tiếng cười khanh khách của Quang Nhật làm cô bé thêm bực mình, ngay lập tức Giang Thanh lấy mũi giày dí mạnh vào ngón chân của anh chàng cho bỏ tức.

- Á! Đau! Em sao thế?

- Anh không biết gì cả! Anh không thương em!

Nói đoạn Giang Thanh bắt đầu sụt sùi và kể hết diễn biến cuộc nói chuyện của cô bé và bà Kim cho Quang Nhật nghe.

Sự im lặng bất thường của Quang Nhật khiến Giang Thanh ngạc nhiên. Cô bé vỗ nhẹ khuôn mặt đang dần nóng bừng lên của ông anh đứng bên cạnh.

- Hôm nay em đi học một mình nhé. Anh phải về nhà đây!

Không kịp để Thanh hỏi thêm bất cứ điều gì, Quang Nhật đã chạy ù đi. Cô bé thẫn thờ nhìn theo và thở dài như người lớn. Chuyện gì sẽ xảy ra nữa đây?

Tiếng ầm rất mạnh vang lên làm Thanh giật mình đứng hẳn dậy. Thang máy dừng hẳn lại. Hệ thống ánh sáng trong phòng thang máy nhấp nháy liên tục y như lần vừa rồi cô đứng cùng Quang Nhật. Nhưng vì đã được “tập dượt” một lần nên Thanh không quá hoảng sợ. Cô ngồi bệt xuống nền và co ro người, đợi đến khi mọi chuyện trở lại bình thường.

Nhưng có lẽ đây không phải là sự cố nhỏ. Thanh bắt đầu thấy sợ thật sự khi đèn trong phòng thang máy tắt hẳn. Tất cả tối om. Cô đứng bật dậy và quờ quạng xung quanh. Lúc nãy Thanh đã quên béng đi việc nhấn chuông cầu cứu.

- Có ai không? Có ai ở đây không? Cứu tôi với! Cứu tôi với!

Gõ cửa bằng tất cả sức mạnh, Thanh cố hét thật to để mong muốn ai đó có thể nghe thấy. Nhưng càng gõ cảm giác vô vọng của cô càng hiện rõ. Liệu ai có thể nghe, có thể biết một người đang kẹt trong phòng thang máy sau lớp cửa dày đặc như thế này? Và nếu có thì chắc gì cô còn đủ không khí để sống? Mọi thứ trở nên kinh hoàng trước mắt Thanh.

Không khí mỗi lúc một cạn, cảm giác như bị ai rút mất. Thanh thấy cổ họng mình đau rát, mũi bị trịt hẳn lại. Cô tiếp tục kêu gào trong vô vọng. Tiếng kêu cứ nhỏ dần… nhỏ dần…

Khi đã không còn chút sức lực nào, Giang Thanh nằm hẳn xuống sàn lạnh, đưa đôi mắt đang gần như nhắm nhìn lên phía hai cánh cửa lạnh lùng. Chẳng lẽ cô phải chấm dứt tất cả ở đây sao?

Như một điều kỳ diệu, ngay khi đôi mắt Giang Thanh đã chính thức từ bỏ hy vọng thì cô nhìn thấy tia sáng. Hai bên cánh cửa mở ra, có rất đông người, nhưng Thanh chỉ thấy một người duy nhất.

Là Quang Nhật!

Anh hốt hoảng tiến tới và đỡ cô ngồi dậy, khuôn mặt đỏ bừng vì lo lắng và sợ hãi.

- Thanh! Thanh! Tỉnh lại đi em! Tỉnh lại đi!

Dù đang nghe rất rõ lời của Quang Nhật nhưng vì quá mệt mỏi, cô không tài nào thốt ra một câu nào cả.

- Đừng làm anh sợ! Anh không muốn mất em! Thanh! Thanh! Tỉnh lại đi em!

Sự hốt hoảng của Quang Nhật khiến tất thảy mọi người đang có mặt cứ ngỡ anh là chồng hoặc người yêu của cô. Nhưng lúc này đây điều đó không còn là quan trọng nhất. Mọi sự chú ý đổ dồn vào tình trạng sức khỏe của Giang Thanh.

Không biết là tỉnh hay mơ, Thanh cảm giác mình đang được ôm thật chặt. Rất ấm. Rất gần gũi. Cô ngước đôi mắt nhìn lên Quang Nhật. Hóa ra anh vẫn ở đó. Ở nguyên đó. Trong trái tim cô.

o0o

Tuy không bị thương gì nhưng Giang Thanh vẫn được đưa vào viện để theo dõi. Từ lúc được Quang Nhật bế lên taxi cho tới bây giờ, cô đã ngủ một giấc thật sâu.

- Mày tỉnh rồi à? Đồ con gà! Làm tao lo lắng kinh khủng!

Sự xuất hiện của Minh Nhi trong bộ váy đỏ choét khiến Thanh nheo mắt lại. Có vẻ mọi người đang tề tựu đông đủ tại đây.

- Quang Nhật đâu?

Câu hỏi hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát được Giang Thanh thốt lên. Minh Nhi ngỡ ngàng ba giây rồi cười xòa như hiểu ra chuyện.

- À à! Mày cũng là đứa biết uống nước nhớ nguồn đấy. Ân nhân của mày mới ra ngoài đi vệ sinh xong. Nhìn thấy thương. Bình thường ảnh đẹp trai ngời ngời mà vì cứu mày ảnh te tua xơ mướp luôn.

Minh Nhi vừa kể vừa chậc lưỡi xót xa. Giang Thanh ngẩn tò te vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Ngoài việc là người đầu tiên chạy tới ôm cô và đưa cô tới bệnh viện thì Quang Nhật đã làm thêm chuyện gì để được gọi là “ân nhân” nhỉ?

Cửa phòng bệnh mở ra, một người khác xuất hiện trong bộ dạng hớt hải. Minh Nhi thấy người đó thì đứng bật dậy và bỏ đi.

- Người yêu đàn bà của mày tới rồi. Tụi tao về đây. Nhìn cái mặt không thể ưa nỗi!

- Cám ơn khi đã tự động biến đi. Không tiễn!

Sự chua ngoa của Hoàng Phong quả là rất hợp với tính cách tiểu thư của Minh Nhi. Giang Thanh nhìn theo mà cứ phải bụm miệng cười.

- Sao cái số của em hay bị dính chưởng thang máy thế? Hồi lâu đi nhà hàng với em cũng xảy ra một vụ kẹt thang máy rồi. Haiza.

Hoàng Phong thở dài tỏ vẻ chán nản. Ngẫm nghĩ lại Giang Thanh thấy anh chàng nói cũng không sai. Cứ hễ đi thang máy thì xác suất gặp rủi ro của cô khá cao.

Vẫn với sự chu đáo thường ngày, Hoàng Phong chuẩn bị cho Giang Thanh cả một rừng đồ ăn thức uống và bắt cô ăn cho kỳ hết.

- Anh ơi em là người chứ có phải là lợn đâu mà anh bảo em ăn cả núi như thế này?

- Em đang ốm, phải ăn cho lại sức.

- Em chỉ bị bất tỉnh do sợ với thiếu ô xy thôi mà. Có ốm đau gì đâu???

- Đừng cãi anh nữa. Em không ăn cho hết thì anh không cho em xuất viện đâu. Ngoan nào.

Tắt tiếng trước sự nhất quyết của anh người yêu, Giang Thanh đành phải ngậm ngùi cầm muỗng xúc mấy miếng cháo đưa vào miệng. Dù Hoàng Phong rất hiền nhưng trong một số hoàn cảnh, anh chàng rất đáng gờm.

- Mà này! Sao anh chàng người yêu của nhỏ bạn em lại có mặt ở đấy kịp thời thế?

Câu hỏi đột ngột của Hoàng Phong khiến Thanh suýt sặc. Cô rút lấy tờ khăn giấy bên cạnh lau vội vết dơ trên miệng rồi trả lời qua quýt:

- Em có biết đâu. Chắc do anh ta tới đưa thứ gì cho em theo lời của Minh Nhi. Mà anh kệ đi. Có gì to tát đâu mà phải quan tâm.

Giang Thanh cố tỏ thái độ thờ ơ nhất có thể, tìm mọi cách để lái câu chuyện sang một hướng khác. Hoàng Phong ậm ự hồi lâu rồi cũng cười khì, kể cho cô nghe hàng loạt chuyện trên trời dưới đất ở công ty nơi anh đang làm việc. Thanh dù nghe tai này sang tai kia những vẫn cố gắng gật gù ra chiều ủng hộ, ruột gan thì cứ lộn tùng phèo lên vì cảm giác có tội dâng trào.

Ngoài hành lang bệnh viện.

- Anh ơi! Mình về thôi!

Minh Nhi chạy tới phía Quang Nhật khi thấy anh chàng đang tiến vào.

- Ủa? Sao lại về? Giang Thanh đâu?

Quang Nhật ngạc nhiên hỏi, Minh Nhi đang cười hớn hở bỗng nhiên xụ mặt lại.

- Tại sao cái cách anh hỏi giống nhỏ Thanh thế? Lúc nãy vừa mới mở mắt nó cũng hỏi tên anh đầu tiên.

Như một kẻ nói dối đứng trước nguy cơ bị phát hiện, Quang Nhật vội cầm khoác tay lên vai Minh Nhi và nói lảng đi.

- Èo ơi! Sao bữa nay cô người yêu bé nhỏ của tôi nhạy cảm thế? Câu hỏi đó là câu hỏi phổ thông mà. Giống nhau là chuyện bình thường phải không cưng?

Minh Nhi y hệt một chú mèo con vừa mới cho ăn, cô cười tươi trước sự dỗ dành của Quang Nhật, quên béng những gì lúc nãy nghi ngờ. Nhưng chỉ đi được một đoạn ngắ, như sực nhớ ra điều gì, cô nàng đứng khựng lại, nhìn chằm chằm vào Quang Nhật với tất cả sự tò mò.

- Sao anh lại có mặt ở đó đúng lúc thế?

Sự bối rối hiện rõ trên nét mặt của anh chàng, điều này càng khiến đôi mắt Minh Nhi rực sáng hơn.

- Em không nghĩ mọi chuyện lại trùng hợp như thế. Nói đi. Sao anh lại tới đó?

- Ừ thì…

- Ừ thì sao?

- Anh có ông bạn cũ sống ở đó. Đúng lúc tới thăm ông thì nghe tiếng thang máy báo động. Ai ngờ bên trong là bạn em nên anh mới đưa tới viện thôi. Có gì đâu mà tự dưng em hỏi như tra khẩu cung thế?

- Tại em thấy lạ nên phải hỏi thôi. Anh có bạn ở khu đó mà sao em không biết nhỉ?

Không biết hôm nay Minh Nhi ăn gì mà thông minh hơn thường ngày rất nhiều. Những câu hỏi cô nàng đưa ra đều khiến Quang Nhật rơi vào thế bị động.

- Làm sao mà em biết hết bạn của anh ở Việt Nam được? Hôm nay em làm anh giận rồi. Em lái xe về đi. Anh bắt taxi về.

Một phần vì không giỏi trong khoản bịa chuyện, một phần vì sợ tình hình sẽ tệ hơn nếu cứ đứng giải thích dài dòng nên Quang Nhật quyết định làm căng và bỏ về trước. Quen Minh Nhi bảy năm, anh chàng dư sức hiểu cô nàng sẽ cuống cuồng như thế nào khi thấy mình tức giận.

Đúng như dự đoán, Minh Nhi hốt hoảng đuổi theo Quang Nhật, miệng không ngừng kêu lớn:

- Anh ơi! Đừng giận em! Chờ em với! Em biết lỗi rồi! Anh ơi…

o0o

Tính ra cũng đã hơn mười ngày trôi qua kể từ lần Giang Thanh nằm viện vì sự cố thang máy. Nhưng cũng từ lúc đó, đêm nào cô cũng nằm mơ. Cô mơ thấy hình ảnh Quang Nhật ôm chầm mình với đôi mắt đầy yêu thương và xót xa. Hơi ấm của anh chàng vẫn như còn vương vấn trên người Thanh, không tài nào xóa đi được.

Tỉnh dậy khi đồng hồ vẫn chưa rung chuông báo thức, Giang Thanh cào cào mái tóc bẩn vì lười gội của mình, tiến tới phía cửa sổ và mở cửa ra. Mùa đông năm nay khá đẹp so với mọi năm khi sáng sớm thường có những giọt nắng đầy tinh nghịch nhảy nhót trên từng phiến lá.

- Dậy rồi à? Chào buổi sáng!

Một giọng nói quen thuộc cất lên khiến Thanh dừng lại việc nhìn ngắm thiên nhiên. Ngó nghiêng xung quanh, mọi thứ vẫn như còn chìm trong giấc ngủ. Theo phản xạ, cô nhìn xuống dưới. Nụ cười của Quang Nhật cùng tách cà phê trên tay làm Thanh bối rối. Cô vội vã quay lưng lại, đặt tay lên tim mình để kìm hãm lại sự loạn nhịp của nó.

- Uống cà phê không? Tôi đem lên cho!

Lời đề nghị ngắn gọn của anh chàng làm Thanh đã bối rối còn bối rối hơn. Chưa biết phải trả lời thế nào (vì người Giang Thanh đang bị chia làm hai: trái tim thì muốn nhưng cái đầu thì lai bảo không) thì Quang Nhật nhanh nhảu:

- Im lặng thì coi như đồng ý nhé! Đợi 5 phút! Tôi lên đây!

Những gì vừa nghe khiến Thanh cuống cuồng quay lưng nhìn xuống, ô cửa sổ tầng dưới vắng tênh. Hai phút sau thì chuông cửa reo vang. Giang Thanh đứa trơ như tượng.

Cô chẳng chịu nhúc nhích mặc dù tiếng chuông cửa đang kéo dài dai dẳng. Cứ đà này cô sẽ ngất vì xấu hổ và ngại ngùng mất.

Được thêm vài phút nữa thì âm thanh reng reng tắt hẳn.Có lẽ Quang Nhật đã chán và bỏ về phòng. Bằng một thái độ rón rén, Giang Thanh tiến lại phía cửa chính, đưa đôi mắt nhìn lên kính lúp ở giữa cửa và thở phào vì không thấy ai cả. Định bụng trở về lại chiếc giường thân thuộc, nhưng một chút gì đó còn vương vấn khiến Giang Thanh quyết định mở cửa ra nhìn lại cho chắc ăn.

Bật nút mở khóa, hé cánh cửa ra một khoảng nhỏ vừa đủ để chui đầu ra phía ngoài nhìn, Giang Thanh suýt nữa bị hù cho ngất đi khi thấy Quang Nhật đã đừng lù lù bên cạnh từ khi nào.

Không đợi cô nàng mời, anh chàng đã tự động đi thẳng vào trong nhà với hai cốc cà phê nóng hổi trên tay trước sự ngơ ngác của chủ nhà.

- Cô đúng là ác. Có biết tôi cầm hai ly cà phê này nặng biết nhường nào không?

- Sao anh không về đi mà đứng đợi làm gì?

- Vì tôi biết thế nào cô cũng ra mở cửa!

Câu trả lời đầy tính khẳng định của Quang Nhật khiến Giang Thanh ồ lên. Cô không nghĩ mỗi người thiếu kiên nhẫn như anh chàng lại có thể đứng đợi lâu như thế.

Dù gì thì người ta cũng đã vào và ngồi chễm chệ trên ghế sô pha, Giang Thanh chẳng biết làm thế nào nên cũng ngồi xuống bên cạnh, cầm ly cà phê đang bốc khói rồi đưa lên miệng nhấm nháp. Cảm giác húp một chút cà phê nóng trong thời tiết giá lạnh thế này thì quả là rất tuyệt.

- Cô mặc quần đùi trong cái thời tiết này à? Kỳ khôi nhỉ?

Sau một hồi ngó nghiêng xung quanh, Quang Nhật buông một câu nhận xét mang tính chủ quan cục bộ.

- Kệ tôi. Không mắc mớ gì tới anh hết!

Giang Thanh đưa đôi mắt đầy bực dọc nhìn ly cà phê sữa đang sóng sánh trên tay. Bỗng đâu đấy một con nhện xinh đẹp bò không biết từ đâu bò ngang qua đùi Thanh làm cô giật mình hoảng hốt đánh đổ ly cà phê nóng hổi xuống chân, nước chảy tung tóe.

- Á á! Nóng quá!

Sự cố bất ngờ xảy ra khiến Quang Nhật không biết đường nào mà lần, anh chàng chạy ù vào nhà tắm, quơ lấy chiếc khăn mặt rồi nhúng và chậu nước bên cạnh, xong đâu đấy phóng tới phía Giang Thanh và lau tạm vết cà phê trên chân cô.

- May mà nước không nóng lắm. Nếu không chân cô đã có mấy vết sẹo để đời rồi!

Trong tình thế hỗn loạn nhưng khiếu hài hước của Quang Nhật dường như không mảy may thuyên giảm. Chỉ có mình Giang Thanh là đang lo lắng tột cùng mà thôi.

- Anh đúng là đồ đáng ghét! Đưa đây tôi tự lau! Anh về đi!

Nói bằng giọng hờn dỗi, Thanh giựt lấy chiếc khăn mặt mà Quang Nhật đang cầm. Nhưng chả hiểu thế nào lại cầm trúng tay anh chàng. Một cảm giác kỳ lạ ập đến…

Mắt nhìn mắt…

Tim loạn nhịp…

Người nóng bừng lên…

Rồi cái gì tới cũng sẽ tới, khi cảm xúc có cơ hội được thoát ra thì lý trí không tài nào ngăn cản được.

- Hai người đang làm cái gì thế này?

Tiếng rít lên của Minh Nhi khiến nụ hôn vụt tắt. Cả Quang Nhật và Giang Thanh bối rối vội vã đứng hẳn lên. Đôi mắt Thanh tối sầm lại. Trước mặt cô bây giờ không chỉ có Minh Nhi mà còn cả Hoàng Phong…

o0o

Sau một vài phút lấy lại tỉnh táo, cả bốn người ngồi lại quanh chiếc bàn ăn tại nhà Giang Thanh. Như hai kẻ tử tù, cô và Quang Nhật không dám nhìn vào mắt người đối diện, chỉ cúi gầm mặt và thở những tiếng dài.

- Thanh. Mày giải thích đi.

Câu nói vừa mang tính ra lệnh vừa mang tính van lơn được Minh Nhi thốt lên khi đôi mắt cô đã đỏ hoe. Hoàng Phong có lẽ là người bình tĩnh nhất ở đây khi anh chẳng nói gì, chỉ ngồi im lặng, khuôn mặt lạnh tanh.

Dù rất muốn nói nhưng Giang Thanh không tài mở miệng được. Cảm giác xấu hổ và tội lỗi khiến cổ họng cô kẹt lại. Quang Nhật ngồi bên cạnh cũng trong tình trạng tồi tệ không kém.

- Sao mày cứ ngồi trơ ra thế hả? Mày phải giải thích để tao không trách móc mày, hoặc phải van xin để tao không đánh mày chứ?

Không kìm được sự tức giận, Minh Nhi đứng bật dậy. Nếu không có sự ngăn cản của Hoàng Phong thì có lẽ cô nàng đã túm tóc Giang Thanh rồi đánh cho một trận thừa sống thiếu chết rồi.

- Giang Thanh chính là người yêu cũ của anh.

Quang Nhật hét to với tất cả sự đau khổ. Minh Nhi khựng lại. Cô nhìn chằm chằm vào đôi mắt một mí đầy quả quyết của bạn trai mình mà lòng vỡ vụn. Dù có nằm mơ thì cô cũng không ngờ được rằng người con gái mà mình đã ghen tuông bảy năm qua chính là người bạn thân nhất.

- Sao có thể…

Giọng nói thất thểu của Minh Nhi khiến bầu không khí giảm chút căng thẳng. Quang Nhật hít một hơi thật dài rồi nói rành rọt. Có lẽ anh cũng mong ngày này đến nhanh để có thể giải quyết tất cả mọi chuyện.

- Dù biết nói ra những lời này thì anh sẽ bị trừng phạt nhưng mà… Anh không muốn giấu diếm em cũng như giấu diếm chính mình nữa. Giang Thanh là người con gái đầu tiên và cũng là duy nhất anh thương yêu với tư cách là một người yêu đúng nghĩa. Tụi anh xa nhau vì khi ấy cả hai đứa còn quá nhỏ để đối diện với những biến cố ngoài tầm kiểm soát. Anh đã nhiều lần nói với em rằng anh không thể yêu em như em muốn được. Và nếu trở về Việt Nam, anh vẫn sẽ đi tìm cô ấy. Không phải em đã đồng ý với anh sẽ buông tha anh khi anh tìm lại được người mà anh yêu thương nhất sao?

Câu hỏi đầy oan nghiệt mà Quang Nhật dành cho Minh Nhi khiến tất cả phải ngạc nhiên tột độ. Riêng Minh Nhi thì dường như phát điên lên.

- Em không biết! Dù cho anh tìm lại cô ta thì sao chứ? Hà cớ gì một tình yêu kéo dài bảy năm lại không bằng một chút tình cảm vớ vẩn trong vòng một năm ngắn ngủi hả? Lúc đó hai người cũng chỉ là học sinh, có cái gì đâu mà gọi là yêu với đương ở đây chứ? Tôi không đồng ý. Tôi không đồng ý. Anh là của tôi. Phải là của tôi.

Minh Nhi vừa nghiến răng vừa nói trong đau đớn rồi đứng dậy bỏ đi. Từ giây phút ấy, cô nàng đã thực sự thay đổi. Một sự thay đổi quá đáng sợ.

Chỉ còn lại ba người trong căn phòng đã bắt đầu nóng lên vì những cảm xúc bị dồn nén. Như không còn gì để mất, Quang Nhật nắm chặt lấy tay Giang Thanh, nhìn thẳng vào mắt Hoàng Phong bằng tất cả sự gan dạ của mình.

- Mọi chuyện đã đến nước này thì tôi cũng không muốn phải làm ai tổn thương nữa. Nếu anh đã nghe và hiểu được mối quan hệ giữa tôi và Giang Thanh thì anh có thể buông tay cô ấy để chúng tôi tìm lại nhau được không?

Như bị hất một gáo nước lạnh vào mặt, Giang Thanh ngẩng đầu lên và nhìn chằm chằm vào hai người đàn ông đang ngồi bên cạnh mình. Tại sao mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng nhanh chóng và kinh khủng như thế này chứ?

- Buông tay cô ấy ra trước khi tôi tặng anh một cú đấm.

Đến lúc này thì Hoàng Phong mới chịu mở miệng. Và câu đầu tiên anh chàng cất lên khiến cả hai người còn lại phải thực sự thấy sợ. Giang Thanh cuống cuồng rút mạnh tay mình ra khỏi tay Quang Nhật, đôi mắt bắt đầu đỏ hoe.

- Tôi không quan tâm việc hai người tìm lại nhau hay để lạc mất nhau vì dù sao đó cũng là quá khứ rồi. Bây giờ tôi không bình luận gì về cái mà tôi thấy hồi nãy nữa, tôi cần nói một điều khác quan trọng hơn.

Thái độ bình tĩnh và lạnh lùng của Hoàng Phong như nhát dao đâm thẳng vào tim Giang Thanh. Chưa bao giờ cô thấy bản thân mình tồi tệ và đáng khinh như thế. Tại sao cô lại không làm chủ được cảm xúc của mình cơ chứ? Tại sao lại dễ dàng tha thứ cho kẻ đã cướp đi tất cả tuổi trẻ của cô chứ? Tại sao cô lại làm đau người đàn ông đã luôn bên cạnh cô trong suốt bảy năm qua chứ?

- Tôi và Giang Thanh sẽ kết hôn. Vào tuần tới.

Câu nói mang đậm tính chất tuyên bố của người đàn ông vốn dĩ vô cùng nhẹ nhàng và chu đáo như tiếng sấm ngang tai. Giang Thanh hốt hoảng nhìn về phía Hoàng Phong, đôi mắt như chất chứa trăm ngàn câu hỏi. Quang Nhật cũng lặng người đi, đôi chân đã bắt đầu run rẩy trước sự bình thản đến điên cuồng của kẻ ngồi trước mặt mình.

- Đến nước này, để cứu vãn mỗi quan hệ của hai chúng ta. Anh không còn cách nào khác là phải buộc em trở thành một cô dâu sớm. Nhưng. Anh tin em sẽ không từ chối đám cưới này. Vì anh biết em đủ chín chắn để hiểu chuyện. Anh về đây. Đừng gọi cho anh khi em chưa có được quyết định dứt khoát.

Nói đoạn Hoàng Phong đứng dậy, bước từ tốn ra ngoài. Chiếc bàn ăn trở nên vắng vẻ khi hai trong bốn người đã lần lượt rời đi.

- Anh cũng về đi. Mọi chuyện nên dừng lại ở đây thôi.

Giang Thanh thốt một câu nói đầy mệt mỏi rồi gục đầu xuống bàn. Một buổi sáng của địa ngục. Quang Nhật dù rất muốn ở bên cạnh cô lúc này nhưng có lẽ sẽ không ổn nếu làm như thế.

Nằm trằn trọc trên chiếc giường rộng thênh thang, Giang Thanh cứ thở dài thườn thượt. Những lời nói của Hoàng Phong hồi chiều
Thông Tin
Lượt Xem : 2495
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN