--> Chiếc ôm từ vệt gió quỉ - game1s.com
Snack's 1967

Chiếc ôm từ vệt gió quỉ

Ai cũng đều nhìn cô với con mắt e ngại. Ngay cả thầy giám thị hay Hồ Minh Quý đều không dám ho he dù đám cáo già ấy rất muốn bóc mẽ bộ mặt gian ác của cô. Lũ chết tiệt! Rồi cô sẽ dựa vào bóng Hữu Phong để bịt miệng từng tên một, những kẻ đã ngu ngốc biết tới tội ác của cô.

Nạn nhân đầu tiên là gã lưu manh bẩn thỉu! Hắn chạy trốn nhưng làm sao biết kẻ truy sát và lấy mạng hắn là tình nhân bé bỏng của hắn lúc trước.

Tuệ Anh nháy mắt với cô gái đẹp trong gương, mỗi tế bào đều như nhảy cẫng khi nghĩ tới cuộc hẹn đêm nay. Hữu Phong chủ động mời cô ăn tối! Anh thực sự xiêu lòng với cô bởi ngày trước, Đông Vy vẫn chưa được hưởng diễm phúc này.

Chợt, Tuệ Anh lia mắt về phía cửa sổ, nơi vừa phát ra tiếng động quen thuộc. Một viên đá nào đó vừa đập thẳng vào lớp kính trơn nhẵn …

Là cách gã yêu râu xanh thường dùng để gọi Tuệ Anh, chỉ khác người thực hiện lần này không phải hắn ta.

Ngoài kia, thiếu niên tựa người vào BMW, cạnh anh là cô gái nhỏ đang co rúm vì lạnh.

Rèm cửa che đi nét mặt giận dữ cùng cái nguýt lườm sắc bén từ đôi mắt hí , ý định nảy ra trong đầu Tuệ Anh lúc đó là sẽ kết liễu cô bạn nhỏ ngay đêm nay.

***

Choán kín bàn ăn đều là những món cao lương mỹ vị, rượu vang rót đầy ly thủy tinh được đẩy về phía ba người. Một trong số họ lập tức nâng ly uống cạn rồi với thêm chai rượu gần đó, dốc thẳng vào miệng như kẻ khát nơi sa mạc bỗng vơ được nước lã.

Không khí trong phòng ăn trầm lắng lạ thường, những người phục vụ vội rời đi sau cái khoát tay của chàng trai cao quý.

- Bỏ xuống! Đấy không phải nước hoa quả! - Hữu Phong thấp giọng.

Cô gái nhỏ như không nghe thấy, vẫn nhắm mắt nhắm mũi tu rượu để vùi mình trong men say. Cô đã quá mệt nhoài với thực tại, đến mỗi cái hít thở cũng thấy đau. Cô đã rất ngoan ngoan chịu đựng nhưng có vẻ, con người ấy sẽ không ngừng hành hạ cô trừ khi … cô chết đi.

- Em thật hư! - Hữu Phong giằng lấy chai rượu đã vơi một nửa, đột nhiên dịu giọng - Ăn chút gì đó đi. Chỉ toàn món Vy thích thôi!

- Thôi vờ vịt đi, đồ khốn! - Đông Vy đáp thẳng thừng. Tuy cô không rõ ý đồ của anh là gì khi một lúc lôi cả cô và Tuệ Anh tới đây nhưng chắc chắn cô lại sắp sửa phải hứng chịu nỗi đau khủng khiếp nào đấy. Mới hôm trước, anh tước bỏ chức danh thầy giám thị của bố nuôi cô, đuổi ông khỏi Trung Anh. Khốn kiếp! Anh thừa biết, ông ấy tâm huyết với học viện thế nào!

- Mấy ngày rồi không ăn, đừng để anh lo lắng chứ? Ăn chút đi! - Hữu Phong tỏ ra cưng nựng cô gái nhỏ hết mức, chất thức ăn đầy bát cô. Thấy Đông Vy cứ ngồi im và cắn chặt môi, anh liền hướng Tuệ Anh, giọng lạnh tanh như ra lệnh - Cô giúp Đông Vy ăn!

Tuệ Anh nhìn chằm chằm Hữu Phong như không tiêu hóa nổi câu anh vừa nói. Cô sao phải phục vụ Đông Vy ăn uống? Anh lạ thật, chẳng ailại để kẻ ngoài chen giữa buổi hẹn hò riêng tư, đã thế còn vứt bạn gái vào một xó! Rõ ràng anh đã chọn cô, vậy mà còn quan tâm con bé đó như thế!

Đông Vy càng thêm cắn chặt môi. Cô đau khi anh lợi dụng tình yêu to lớn của Tuệ Anh, biến cô bạn thân thành con rối. Cô đau hơn khi Tuệ Anh dễ dàng vứt bỏ tình bạn để đớn với Hữu Phong. Và cô đau nhất khi người mình yêu nhất và người mình thân nhất đang rũ bỏ mình.

Không màng tới vẻ căng thẳng của người xung quanh, chàng quý tộc thưởng thức bữa tối một cách ngon lành. Anh đang vui! Trong đầu hai cô gái chứa những gì, anh có thể đọc rõ như trang sách. Mỗi người đều đang ôm một bụng bất mãn, khổ sở còn anh thì thích thú cười cợt như dằn vặt người khác đã là thú vui tao nhã.

Tình bạn bấy lâu bị Gió Quỷ cắt đứt dứt điểm như chưa từng tồn tại! Mà nó nên thế!

Bỗng nhiên, Đông Vy đứng dậy khỏi chỗ ngồi, lảo đảo bước tới gần Hữu Phong và … một cái tát giáng thẳng vào gương mặt điển trai.

Theo phản xạ, Tuệ Anh đứng phắt dậy, nhìn chằm chằm Đông Vy như muốn ăn tươi nuốt sống cô bạn. Đáng lẽ cô sẽ giáng lại cô ta chục cái bạt tai cho bõ tức nhưng với kinh nghiệm diễn kịch lâu năm, cô chỉ thốt ra câu nói giản đơn:

- Cậu đừng hành xử điên rồ như thế!

- Bỏ đi!

Hữu Phong đột ngột gạt ngang, anh quệt khoé miệng rỉ máu do cái tát bỏng rát của Đông Vy, một bên má còn hằn rõ dấu tay. Anh chợt kéo cô gái nhỏ ngã vào lòng mình, thầm thì bên tai cô chất giọng sặc mùi bạo lực:

- Tôi sẽ không nhắc lại thêm nữa! Nếu Vy còn nhè mặt tôi mà đánh, gương mặt đẹp đẽ của bạn em chắc chắn sẽ biến dạng!

- Anh đừng đi quá xa!

- Đi xa mới khám phá ra nhiều thứ! - Hữu Phong đối đáp đầy ẩn ý.

Gió Quỷ ôm ngang eo Đông Vy và hôn phớt lên tóc cô đầy tình tứ. Anh cố ý thân mật với Đông Vy trước đôi mắt hí chứa tia căm hận nhằm trêu điên cô gái trẻ còn lại. Anh sẽ bắt cô ta phải tự lột lớp vỏ giả tạo và hiện nguyên đuôi cáo!

Đúng như dự đoán của Hữu Phong, cô gái nhỏ không chịu nổi sau vài phút ngồi im trong lòng anh. Đông Vy xô anh ra và bỏ chạy khỏi phòng ăn trước khi bị thiêu đốt bởi ánh nhìn đố kị của cô bạn thân.

Chuẩn xác như mưu mô Gió Quỷ đã bày ra từ trước, cô gái trẻ lén lút thò tay vào túi xách mò lấy di động, trộm gửi nhắn tin cho ai đó dưới gầm bàn.

Hữu Phong vờ lơ đãng nhấm nháp rượu như đang nghĩ ngợi điều gì đó rồi chợt nhìn thẳng vào cô gái đối diện, anh nhả từng chữ bâng quơ:

- Sẽ rất vui đây!

***

Đường phố về đêm thưa thớt ánh đèn vàng ảm đạm, những bước chân nặng nề lê lết trên vỉa hè đầy xác lá. Cô gái nhỏ so vai, ngồi bệt dưới gốc cây gần đó. Cô chẳng biết mình đã đi bao lâu và sẽ tới đâu nhưng trong đầu cô chỉ chứa một suy nghĩ duy nhất, là phải bỏ chạy thật xa, tránh bàn tay ác quỷ và cả sự ghen ghét của cô bạn thân.

Hình như, Đông Vy đã được tự do! Chẳng ai thèm ngăn cản hay đuổi theo cô cả! Cô cứ như hạt bụi dính dưới đế giày của anh, rơi rớt hay lì lợm bám lại anh đều không thừa hơi ngó ngàng. Tự do rồi, sao Đông Vy lại hẫng nhiều đến vậy? Cô đã rất thèm khát một bầu trời riêng, một cuộc sống bình thường như bao người nhưng sao lại không nỡ ra đi thế này? Hay là quay lại?

Không! Không thể hèn nhát tới mức xin xỏ tình yêu từ anh khi đã vứt cô vào xó. Cô phải chạy thật xa, phải biến mất để anh biết thế nào là khoảng trống và nhớ nhung.

Đông Vy hít một hơi sâu rồi tiến thẳng tới bốt điện thoại công cộng gần đó. Người cô sắp sửa liên lạc đây sẽ mang cô bốc hơi như làn sương mù tan sau nắng.

Bỗng có tràng cười quái dị vang lên sau lưng cô gái nhỏ. Dưới nền đất, vô số bóng lớn vây quanh bóng dáng thấp bé như lũ sói đang dồn sát cừu non.

- Bé em đi đâu một mình thế?

Cô gái nhỏ im thin thít trước câu hỏi nham nhở từ đám giang hồ trong quán bida trá hình đêm ấy. Đông Vy nhận ra chúng, nhất là tên đầu sỏ có hình xăm đầy mình. Thần trí cô bủn rủn, chân tay run rẩy và mất luôn khả năng cử động khi tên đàn anh vuốt má cô, phả vào mặt cô chất giọng tởm lợm:

- Bạn trai em đâu? Hắn bỏ em rồi à? Thằng khốn ấy …

- Câm miệng!

Một giọng nói khác chợt cắt ngang. Tức thì, tên đại ca bỏ tay khỏi cô gái nhỏ và cùng bọn em ngoái đầu nhìn kẻ vừa to miệng nạt nộ.

Tim Đông Vy đập dồn dập trong sợ hãi lẫn hoang mang, cô biết người đó. Phản ứng đầu tiên của cô là hét thật lớn:

- Mau chạy đi! Kệ tớ!

Lại một trận cười thô bạo rộ lên khi Đông Vy chưa kịp dứt câu. Đám đông tản ra, nhường đường cho cô gái trẻ đẹp trong chiếc váy ngắn cũn cỡn. Cô ta tùy tiện vứt túi xách vào lũ người bặm trợn, lập tức có tên nhanh nhẹn bắt lấy và giữ hộ cô ta như làm tròn phận sự của kẻ hầu. Ngay cả tên đại ca cũng lùi ra khi cô ta tiến về phía Đông Vy. Hai ánh mắt đối thẳng nhau, một ánh ngập kinh ngạc, một ánh sắc như dao.

- Bọn mày đếm đủ mười cái!

Cô gái trẻ phá vỡ im lặng trước tiên và liền sau đó là những cái bạt tai chát chúa hạ thẳng vào khuôn mặt còn ngập bàng hoàng.


CHAP 89: TỰ LỘT MẶT!

Gậy ông đập thẳng lưng ông, chân cáo dậm nát đuôi cáo!

---

- Mười!

Khi tiếng đếm thứ mười vừa điểm, bàn tay hung dữ không ngừng lại mà thậm chí bạt mạnh thêm như thể mười cái tát vừa rồi còn quá nhẹ nhàng. Đám du côn im phăng phắc nhìn nhau, chính bọn chúng cũng giật mình bởi sự ghê gớm của cô gái trẻ.

- Cậu biết không, tôi đã đánh đổi và hy sinh rất nhiều mới có chỗ đứng như bây giờ. Tôi luôn cố gắng mỗi ngày còn cậu là may mắn thôi. Mà may mắn, thì tan biến mau lắm. Quá 12 giờ rồi, lọ lem ạ, cút đi thôi! - Những lời đay nghiến hòa cùng âm thanh chát chúa của tiếng bạt tai như bản nhạc rùng rợn giữa đêm vắng. Đôi môi ánh nhũ phun lời trần trụi - Cậu ngu xuẩn lắm, làm sao xứng với Hữu Phong. Cho cậu hay, tôi là kẻ đã lấy hết quà Richard tặng cậu, là kẻ đã đẩy cậu vào vòng tay của gã yêu râu xanh, là kẻ đã dàn dựng màn cướp bóc cho cậu thăm khách sạn lần thứ hai. Ngạc nhiên không?

Cô gái nhỏ bỗng ngã gục trên nền đất như ngọn cỏ bị bẻ gập khi giông bão kéo qua. Đôi chân không thể nào đứng vững để hứng chịu thêm bất kì một cái tát hay một lời cay độc nào nữa. Đông Vy đau tới tận tim, tận óc, tận từng thớ da và tận từng tế bào. Nỗi đau thể xác là nhỏ, chẳng bằng một góc tâm hồn đang rách tươm như mảnh vải bị cắt te tua bởi cùng nhiều lưỡi kéo. Tai Đông Vy ù đi, mắt cô mờ dần, toàn thân tê liệt như người tàn phế bị vứt ra giữa đường, cứ ngồi ngây, mặc ai làm gì thì làm.

Tuệ Anh hả hê nhìn cô bạn đang bàng hoàng tới mức ngơ ngẩn, cô học theo Gió Quỷ, vuốt mái tóc bù xù đầy mỉa mai. Chỉ cần lệnh từ cô, đám lưu manh kia sẽ “ chăm sóc” bé con thật chu đáo. Mối thù lần Hữu Phong phá quán, chúng còn ôm trong bụng. Không trực tiếp trả thù được anh thì chúng sẽ càng thêm hung hãn với Đông Vy. Để xem ai cứu nổi cô nàng!

Ngón tay Tuệ Anh lần bò đến bờ má tím bầm, sưng vù rồi cười phá lên đầy vui vẻ. Là con bé này ép cô phải ác! Có nó, Hữu Phong chẳng thể toàn tâm với cô. Cái gai trong mắt nếu không nhổ ra ắt sẽ đui mù thì cớ gì phải thiệt thân?

- Tạm biệt Đông Vy nhé! Thật tiếc, sau đêm nay, tình bạn chúng mình sẽ theo cậu xuống mồ! - Tuệ Anh thủ thỉ với cô gái nhỏ lần cuối rồi hướng đám du côn - Tên nào thay tao đánh nó! Tao không muốn bẩn tay thêm!

Đông Vy khẽ nhắm mắt như sẵn sàng đón nhận những thứ khủng khiếp sắp vồ lấy mình. Có lẽ, cô sẽ được giải thoát trong đêm …

- Để tôi!

Từ đám đông, một đôi giày nền trắng sọc đen bước ra. Thiếu niên lặng lẽ tiến đến hai cô gái trong ánh nhìn quá đỗi kinh hoảng của Tuệ Anh. Chạm phải đôi mắt xám tro lạnh băng, hồn phách cô liền thất xiêu, cơ mặt rúm ró trong sợ hãi. Cô làm chuyện ác khá thường xuyên, cô vốn đã quá chai lỳ và thừa trơ tráo nhưng trước chàng trai này, lá gan của cô lại teo tóp đến thảm hại. Không sợ anh trị tội bởi cô đã là bạn gái anh, chỉ sợ cô mất điểm, xấu xí trong mắt anh.

- Em xin lỗi. Anh bị đánh, em nhịn không nổi! - Tuệ Anh mấp máy môi đầy tội nghiệp, cố gỡ gạt tình huống tồi tệ này.

Nheo mắt nhìn cô ả phân bua, Hữu Phong chợt bật ra tiếng cười gằn quái đản. Tất tần tật mọi việc cô ả đã làm, anh rõ như lòng bàn tay. Chính anh đêm ấy đã tận mắt thấy Tuệ Anh ngồi sau tay lái điều khiển, tông thẳng xe vào cô gái nhỏ.
Gió Quỷ biết, thế nhưng cô ả vẫn bình yên đến bây giờ là bởi anh khá thích mấy trò ác cô ả ngầm báy ra để hại chính người bạn thân nhất của mình. Vậy mà vẫn trơ trẽn như không! Rồi cả việc mạo danh Richard để hù dọa một nữ sinh cùng khối nào đó, thật thú vị. Anh còn muốn đợi xem, cô ả và Hồ Minh Quý sẽ chơi anh những vố gì!

Sự thâm độc của Tuệ Anh đã thật sự gây hứng thú với Gió Quỷ, nhất là vì mục đích của cô ả là có được anh. Vội gì bóc mẽ cô ả, mất vui!

Gió Quỷ lướt nhanh mắt qua cô gái nhỏ đang ngồi chết lặng. Nét mặt thờ ơ, không chút xót thương của Gió Quỷ khiến Tuệ Anh ngạc nhiên. Cô lo thừa rồi!

- Da mặt dày như thế, tát hẳn là đau tay?

- Khá là đau! - Tuệ Anh thầm thở phào.

- Vậy … - sau cái nhíu mày do dự, Gió Quỷ búng thẳng về phía lũ côn đồ chất giọng hiểm ác - Tát nó! Thay phiên nhau!

- Vâng, chủ nhân! - Đám côn đồ đồng thanh đáp, bộ dạng hệt những đứa trẻ vâng lời.

Tuệ Anh vội bịt miệng để không há hốc kinh ngạc. Lũ người kia sao có thể gọi anh là chủ nhân và tỏ ra ngoan ngoãn đến thế? Rõ ràng chúng rất hận Hữu Phong sau lần phá nát quán và đập đánh chúng tơi bời. Rõ ràng chúng chỉ phục tùng mỗi cô vì cô đã giao chúng số tiền rất khủng. Tất cả đều rõ ràng thế kia nhưng sao cô có cảm giác, mình đã sập bẫy? Cái nhếch miệng hiểm của Gió Quỷ càng khiến đầu óc cô thêm quay cuồng.

Nhịp tim Tuệ Anh đập dồn dập và nhịp thở cô hỗn loạn khi một tên tiến lại gần cô, hạ thẳng vào mặt cô những cái bạt tai man rợ. Số lưu manh còn lại bắt đầu đếm … rồi lần lượt, má Tuệ Anh hứng trọn những bàn tay thô ráp khác …

Trước mắt cô, mọi thứ bắt đầu mờ dần đi như lẫn vào sương mù, cơn đau xây xẩm mặt mũi lúc ban đầu cũng dần biến mất, thay vào đó là cảm giác tê buốt tận óc. Những suy nghĩ chập chờn trong đầu cô tựa cánh chuồn dập dờn trên mặt nước … Gió Quỷ giăng bẫy cô, anh tạo điều kiện cho cô lập ra âm mưu tuyệt hảo nhằm vùi lấp Đông Vy vĩnh viễn nhưng cuối cùng, chính cô đã lại lọt thỏm vào hố sâu đầy rẫy những hình phát đáng kinh tởm do cô tự tạo ra.

- Không có não!

Hữu Phong ném cho Tuệ Anh đúng ba chữ khi cô ả cố gắng tìm bóng anh trong đám quỷ man rợ. Rõ ngu xuẩn! Yêu anh, cô ta u mê đến nỗi chẳng mảy may nghi ngờ khi hàng loạt chuyện vô lý bất thình lình nhảy ra. Anh đột nhiên dùng cô ả thay thế Đông Vy, vứt cho cô ả hàng đống tiền, biến cô ả thành nữ hoàng khi cùng anh sánh bước. Anh giúp Tuệ Anh thực hiện đủ mọi ước nguyện từ trước đến nay, mang ánh hào quang vây lấy cô ả nhưng rồi … khi cô ả chưa kịp tận hưởng cuộc sống mơ ước đó thì đã bị anh đạp xuống vứt thẳm. Cú rơi này còn đau gấp ngàn lần vạn cái tát gộp lại. Vũ lực mới chỉ là hình phạt nho nhỏ nhằm giải tỏa cơn đau mắt do Gió Quỷ phải nhìn cô ả khá nhiều trong những ngày qua.

Hữu Phong bỗng đưa tay ra hiệu cho nô-lệ-mới dừng tay. Cứ đánh đập cô ả dã man như vậy thì sẽ sớm đẩy cô ả tới chỗ diêm vương mà Gió Quỷ lại không thích giết người. Nếu chỉ đơn giản là một mạng sống, anh cần quái gì dây dưa đến tận bây giờ.

Sự trừng phạt lớn nhất của anh phải là cùng một lúc, vừa ném vào thùng rác tình yêu to lớn cô ả dành cho anh và vừa dày xéo, rút cạn kiệt đau đớn bằng cách rất hay ho … cứ cho cô ả nếm mùi vị là nạn nhân của hết thảy những vụ việc xấu xa trước đây.

Gậy ông đập thẳng lưng ông, chân cáo dậm nát đuôi cáo!


Chap 90: HƠI THỞ CUỐI.

Hữu Phong không đáp, anh bế thốc Đông Vy đem về xe nhưng đột nhiên cô co mạnh người, ho dữ dội ra từng đợt máu tươi và ngay khi Hữu Phong nhấc bước chân đầu tiên, hơi thở cuối cùng của Đông Vy đã tắt ngấm.

---

Chợt, Hữu Phong hạ lệnh cho đám giang hồ dừng đánh cô gái trẻ rồi búng tay gọi kẻ nào đó. Là một gã ăn mặc bẩn thỉu và nhóm người bụi phủi, chỉ liếc sơ qua cũng đủ biết họ đều thuộc thành phần bất hảo. Như đã được dặn dò trước, chúng cùng tiến lại gần cô gái trẻ đang yếu ớt rên rỉ, máu tướt ra từ những vết tím bầm còn lưu nhiều dấu tay thô bạo.

Tuệ Anh thất kinh khi nhận ra gã lưu manh và lũ du côn đã từng được cô thuê để “ thịt ” Đông Vy lúc trước. Còn bây giờ, cô lại chính là con mồi béo bở của chúng! Đôi mắt hí dần khép lại cam chịu, Tuệ Anh nằm bệt dưới nền đất trong thân xác kiệt quệ, mặc cho những bàn tay đáng ghê tởm đang ve vuốt lên da thịt.

Dù chấp nhận hay kháng cự, Tuệ Anh đều phải chịu sự trừng phạt từ Gió Quỷ nên cô muốn nhanh chóng kết thúc việc khủng khiếp này! Qua đêm nay, cô vẫn sẽ sống và tiếp tục đeo đuổi những tham vọng của mình còn nữ sinh học bổng thì hoàn toàn không!

Nhìn chàng quý tộc đang khuất dần sau đám đông, cô gái trẻ chợt nở nụ cười hiểm ác. Xem thử lần này còn ai cứu nổi Đông Vy khi đã bị hạ độc vào đúng bữa tối. Đừng trách cô, nếu không phải vì Hữu Phong bắt cô phục vụ nàng ta ăn uống thì cô đã không có được cơ hội tốt đến thế!

Bỏ lại sau góc phố hỗn loạn, Hữu Phong bước vào BMW quen thuộc nhưng chưa vội phóng đi. Có những điều bất thường đã nán anh lại! Vì sao Đông Vy không cầu xin anh tha thứ cho cô Tuệ Anh? Với tính cách của Đông Vy, dù có biết mình bị phản bội cũng không thể để mặc cô bạn chịu dày xéo bởi những kẻ bẩn thỉu.

Đông Vy đã thấy anh lẫn trong lũ người bặm trợn khi ăn trọn cái tát thứ nhất của Tuệ Anh, thế nhưng cô thà cắn răng chịu trận chứ không thèm gọi anh một tiếng. Kế hoạch là do anh lập nên, anh đâu thể bỗng nhiên đứng ra bảo vệ cô khi trò hay mới chỉ bắt đầu. Hơn nữa … mục đích của anh là cho Đông Vy nếm đau bởi chính người thân nhất … Vừa trả thù thay mẹ vừa dạy dỗ cô về thói tin tưởng bừa bãi! Sống trên đời, ngay cả chính mình cũng không được tin!

Hữu Phong tra chìa khoá vào ổ nhưng chưa thể nổ máy xe, anh đưa tầm mắt xa xăm về góc phố tối tăm đang diễn ra hình phạt lớn nhất dành cho kẻ phản bội và cũng là hình phạt cuối cùng dành cho Đông Vy. Lúc này, anh đã chính thức thả cô về tự do! Chẳng cần tổn thương cô thêm, riêng đau đớn đêm nay sẽ ám ảnh cô mãi mãi …

Gương mặt hoàn mỹ hiện rõ sự giằng co của những suy nghĩ mâu thuẫn. Hữu Phong gục hẳn đầu xuống volant, ngực quặn thắt dưới cơn đau dữ dội. Nếu anh quay lại, hiển nhiên Đông Vy sẽ được cứu nhưng anh muốn cô phải trải qua những cung bậc cảm xúc như mẹ anh đã từng. Làm tình cùng một kẻ xa lạ rồi sẽ bị người mình yêu hắt hủi!

Bất chợt, có tiếng kêu tiến thẳng vào tai Gió Quỷ khiến tim anh thắt mạnh, không chần chừ thêm đã rồ ga, phi thẳng BMW vào nơi phát ra thanh âm thảm thiết ấy. Nhãn cầu trong đôi mắt xám tro bỗng hóa màu đen u tối …

Đèn xe hắt lên thân người bé nhỏ đang co giật từng cơn, máu không tràn ra từ mũi lẫn khoé miệng méo mó. Bàn tay xanh xao co quắp trong cơn đau ghê khiếp nào đó. Quanh cô gái nhỏ, mỗi người đều tỏ ra hoang mang trừ một kẻ vẫn đang cười khẩy …

Hiểu ngay ra vấn đề, Hữu Phong lập tức lao khỏi xe. Anh quỳ xuống cạnh Đông Vy, run run bế cô dậy, áp gương mặt tím ngắt vào ngực mình. Mỗi động tác đều thật cẩn thận như sợ cô sẽ tan biến trên tay anh.
Như cảm nhận được hơi ấm quen thuộc, cô gái nhỏ hé mở hàng mi, một giọt nước đỏ tươi chầm chậm ứa ra khỏi khoé mắt thống khổ. Cô khó nhọc vươn những ngón tay xanh xao chạm vào Gió Quỷ lần sau cuối. Làn môi trắng bệch gắng bật ra tiếng thều thào trong hơi thở đứt quãng:

- Anh hài lòng không? Em chết rồi, mẹ Hữu Tuệ hẳn sẽ rất toại nguyện.

- Vy, em khó chịu ở đâu? - Hữu Phong nói như hét lên. Con người nhỏ bé trong lòng anh mỗi lúc một thêm nhẹ bẫng như vũng nước đang dần bốc hơi và tan ra bao la. Anh hoảng sợ lặp lại - Em đau ở đâu thế Vy? Nói anh nghe được không?

- Anh tha cho Tuệ Anh nhé! Em muốn chết thật thanh thản, không vướng bận gì trên đời cả!

Hữu Phong không đáp, anh bế thốc Đông Vy đem về xe nhưng đột nhiên cô co mạnh người, ho dữ dội ra từng đợt máu tươi và ngay khi Hữu Phong nhấc bước chân đầu tiên, hơi thở cuối cùng của Đông Vy đã tắt ngấm.

***

- Cút đi! Cút ngay khỏi đây trước khi tôi giết chết cậu!

- Thôi đi!

Thầy giám thị giằng tay Minh Quý đang túm chặt cổ áo Hữu Phong, tách anh khỏi chàng quý tộc một khoảng khá xa để tránh những cuộc ẩu đả vô nghĩa. Trong lúc sự sống của Đông Vy vẫn đang là thử thách lớn với các y tá bác sĩ thì đừng gây thêm ầm ĩ. Ít nhất nên để dành chút bình tĩnh phòng khi trường hợp xấu nhất xảy ra. Thầy giám thị luôn thế, ngay cả khi trời sập cũng phải tỉnh táo.

Hành lang bệnh viện lại chìm vào im ắng như hàng tiếng đồng hồ dài đằng đẵng suốt một ngày một đêm. Người đàn ông ngồi trên ghế chờ, liên tục rít thuốc như hít thở khí oxy. Chàng trai trẻ không ngừng đi đi lại lại như có lửa đốt dưới chân, cứ hễ ngang qua ai đó là đôi môi cánh đào lại mím thật chặt hoặc tuôn ra những lời sỉ vả cay độc. Không nghe thấy hoặc chẳng thèm để ý, chàng quý tộc vẫn lẳng lặng khép mắt như đang ngủ, từ nét mặt đến tư thế đứng đều giữ nguyên kể từ khi người ta lấy mất cô gái nhỏ khỏi vòng tay anh.

Cửa phòng cấp cứu lại mở ra, nữ ý tá nhìn quanh hành lang khắp một lượt rồi lắc mệt mỏi thay cho những lời dài dòng. Đông Vy vẫn chưa qua nổi tình trạng nguy kịch …

Lần này, Hữu Phong là người có phản ứng duy nhất. Anh đấm mạnh vào tường rồi lê từng bước nặng nề khỏi nơi cô gái nhỏ đang vật lộn trong đau đớn. Khoảng ngực áo của anh loang lổ máu khô …


Chap 91: Tìm kiếm và lục soát.

Anh nhất định phải tìm ra cô gái bé nhỏ đã cướp hết sạch những lần đầu tiên của anh. Lần đầu nhìn ngắm một người bằng cả 60 giây dài, lần đầu ôm trọn một người bằng cả đôi tay ấm, lần đầu hôn một người khi đôi mắt còn mở to để ngắm người ấy … và lần đầu, anh biết thế nào là thứ tình yêu bất tử hòa vào máu, ẩn náu trong tim.

---

Chiều thu. Ánh tịch dương buông ảm đạm trên nghĩa trang vắng ngắt. Bụi hất tung mịt mù vào không trung bởi những cơn gió giận dữ. Tựa linh hồn đã bị tước mất khỏi xác, chàng quý tộc đứng lặng trước một ngôi mộ thật lâu rồi khẽ thì thầm:

- Làm ơn đừng bắt mất Đông Vy! - Những âm trầm đứt gãy thoảng nhẹ trong không gian như chứa đựng ngàn lời van xin.

Phải, Hữu Phong đang hạ mình cầu xin kẻ mà mẹ anh căm hận nhất … vì người con gái ấy. Với sự trừng phạt tàn độc anh từng trút lên Đông Vy những ngày qua, đúng là chỉ có cái chết mới giải thoát được cô gái nhỏ nhưng cô đi mất như thế, anh sẽ rất sợ sống. Anh còn chưa một lần được yêu thương cô … Trước Đông Vy, tim anh có thể loạn nhịp nhưng chút rung động ấy chẳng là gì so với lý trí quá sắt đá của anh.

Trả thù được rồi, anh có vui không? Hẳn là thế nếu như niềm vui được tính bằng máu vào mỗi lần anh tự phạt mình. Tổn thương Đông Vy là điều anh ghê tởm chính mình nhất!

Hữu Phong nhắm mắt, tay kê khẩu súng ngắn vào ngay giữa thái dương … anh sẽ đi trước Đông Vy một bước, xem thử thế giới bên kia tròn méo ra sao mà cô gái nhỏ vứt bỏ tất cả để trốn đi tới vậy.

Ngón trỏ vừa chầm rãi đặt lên cò súng, thân người cao quý lập tức ngã xuống như thân cây bị đốn đổ đột ngột. Thầy giám thị tước khẩu súng khỏi chàng quý tộc và ném ra xa, gương mặt còn ngập hốt hoảng. Nếu lỡ chậm trễ một tích tắc vừa rồi, chàng quý tộc ắt đã lìa đời.

- Đông Vy tỉnh rồi! - Thầy vội báo tin tốt lành trong hơi thở đứt quãng.

Bị xô ngã bất thình lình, Hữu Phong hơi choáng váng. Anh không nghe rõ những gì thầy giám nói nhưng đã liền bật người dậy khi đoán ra hai chữ Đông Vy qua khẩu hình môi của thầy.

Đẩy Hữu Phong sang ghế lái phụ, thầy giám thị chiếm quyền điều khiển xe. Để Gió Quỷ chạm vào volant thì tốc độ luôn phải vượt ngưỡng đua với tử thần, dù anh có coi thường hiểm nguy đi chăng nữa cũng không thể làm bạn với tai nạn vào lúc này!

Bệnh viện dần hiện ra trong ánh ráng chiều dày đặc, sắc trắng chủ đạo nổi lên giữa quang cảnh nhạt màu chung quanh như dấy lên điềm báo lạ. Sắc trắng biến mất …

Mắt trái của Hữu Phong bỗng giật nhẹ. Mặc cho thầy giám thị loay hoay tìm chỗ đậu, anh liều lĩnh nhảy khỏi BMW đang lăn bánh. Sau một giây hít đầy phổi ngụm không khí mát lạnh, anh lập tức phóng thân về phía trước tựa loài mãnh thú săn mồi đang xuyên qua rừng thẳm. Giày thể thao sọc đen dường như chỉ chạm đất khi chủ nhân của nó dừng lại trước cánh cửa đóng im lìm. Linh cảm xấu của Gió Quỷ đang lớn lên rõ rệt!

Thật từ tốn, Hữu Phong đẩy cửa phòng ra mà không gây bất cứ tiếng động nào. Anh sợ cô gái nhỏ giật mình hoặc sẽ tỏ ra hãi hùng nếu thấy anh xuất hiện ngay khi cô vừa qua cơn nguy kịch. Thế nhưng … giường bệnh trống trơn …

Một cơn gió lùa vào từ cánh cửa sổ khép hờ, vô tình cuốn tờ giấy mỏng tang từ trên bàn đến ngay trước mũi giày còn lưu vài vệt máu khô.

“ Về bên tôi, Đông Vy sẽ bình yên!

Hồ Minh Quý ”

***

Từ ngày Hồ Minh Quý mang cô gái nhỏ trốn biệt, mọi sự kiếm tìm kĩ lưỡng hay lục soát gắt gao đều như hạt muối bỏ biển khơi. Vô ích! Kết quả luôn là con số không tròn trĩnh!

Hữu Phong đã huy động hết thảy nô lệ anh thu thập bao năm qua nhưng cứ sau chặng đường dài lần mò tung tích của hai người, chúng lại đối diện với Gió Quỷ bằng vẻ mặt run rẩy cùng cái lắc đầu sợ sệt.

- Đi chết đi! Chết thế nào thì tùy!

Hữu Phong trước đây hẳn sẽ ném vào mặt bọn thuộc hạ câu mệnh lệnh khó hiểu ấy kèm một trận bạo lực kinh hoàng khi chúng không làm tròn nhiệm vụ nhưng Hữu Phong bây giờ chỉ khoát tay, lệnh cho chúng truy tìm ráo riết hơn nữa.

Rồi đến lúc mọi ngõ hẻm, ngóc ngách nhỏ bé đều bị xới tung mà vẫn chẳng nhặt nhạnh được chút manh mối, cơn điên của Hữu Phong đã chính thức bùng nổ! Anh điên cuồng phá tan hết những thứ lọt vào mắt như đập nát sự bất lực của chính mình. Anh dùng lưỡi dao sắc nhọn đã hơ qua trước nến cứa sâu vào tay như dùng đau đớn để xoa dịu nỗi nhớ dành cho một ai đó. Anh tìm đủ cách hành hạ chính mình để lấn át sự dằn vặt, hối hận đang ăn mòn từng thớ da như con quái vật hung hãn. Người anh luôn bê bết máu nhưng bao nhiêu đó chẳng đủ lấp đầy khoảng trống cô gái nhỏ để lại, tim anh như bị khoét một hố sâu hoắm.

Hữu Phong thường uống thuốc ngủ quá liều để đổi lấy những giấc ngủ chập chờn. Cô gái nhỏ hiện hữu trong tiềm thức và bám theo từng giấc mơ, có lúc cô cười thật rạng rỡ tựa loài hoa xinh yêu nhất dưới nắng mặt trời nhưng có lúc lại trưng ra vẻ mặt thê lương tựa hồn ma chết oan.

Cũng vì Đông Vy mà Hữu Phong đánh mất mọi giác quan! Mắt anh chỉ còn nhìn thấy bóng dáng nhỏ bé trong bộ đồng phục sạch sẽ, ngồi trên bậc tam cấp và nghiền ngẫm những cuốn sách dày cộm. Tai anh chỉ còn nghe thấy giọng nói ngang ngạnh hay tiếng hát trong veo hòa vào mỗi ban mai tinh sạch. Mũi anh chỉ còn ngửi được mùi thơm là lạ từ mái tóc bung xõa tự nhiên trước gió. Và môi anh, vẫn còn nguyên đây chút ngon chút ngọt của người con gái ấy lúc cô khiến anh ngơ ngẩn bằng nụ hôn mở mắt.

Giờ chỉ còn nỗi bơ vơ, trống trải choán kín tâm hồn mục rỗng là do anh đẩy Đông Vy ra khỏi cuộc sống của anh bằng sự tàn nhẫn tột cùng. Anh là người Đông Vy yêu đến mức có thể chết đi vì bàn tay tàn ác của anh nhưng chút bình yên cho cô, lại là kẻ khác mang đến.

Không! Anh nhất định phải tìm ra cô gái bé nhỏ đã cướp hết sạch những lần đầu tiên của anh. Lần đầu nhìn ngắm một người bằng cả 60 giây dài, lần đầu ôm trọn một người bằng cả đôi tay ấm, lần đầu hôn một người khi đôi mắt còn mở to để ngắm người ấy … và lần đầu, anh biết thế nào là thứ tình yêu bất tử hòa vào máu, ẩn náu trong tim.


Chap 92: Hụt hẫng.

Thôi đừng tìm nữa! Con bé trước nay luôn là đứa rất giỏi chịu đựng. Một khi nó đã hạ quyết tâm bỏ đi như thế thì có chết cũng không quay về đâu!

---

Ban mai tung những chùm nắng đầu tiên xuống ngôi làng nhỏ thanh bình.Trong những khu vườn rộng thoải, từng nhánh cây trĩu quả khẽ đung đưa trước một vài làn gió tinh nghịch. Giữa sớm mai yên tĩnh như cả thế giới còn ngủ say, tiếng động cơ xe dù êm tai nhưng vẫn có thể nghe thấy rất rõ.

Những ánh mắt hiếu kỳ bắt đầu đổ dồn về khối màu đen lạ lẫm đang di chuyển trên đường làng. Người lớn đứng từ trong nhà ngó nghiêng, rôm rả bàn tán còn đám trẻ con thì hò hét nhau bám theo chiếc xe BMW sang trọng ấy.

- Mấy nhóc này có lẽ chơi thân với Đông Vy! - chàng trai nhủ thầm với chính mình.

BMW dừng lại ngay sau đó. Hữu Phong cùng thầy giám thị bước xuống trong tiếng xì xầm to nhỏ của mấy đứa nhóc. Chúng lùi ra phía sau vài bước theo phản xạ khi Gió Quỷ ngoắc tay gọi chúng lại, có đứa còn bỏ chạy. Hữu Phong ngạc nhiên. Cái làng này lạ thật! Đến con nít cũng biết chống đối thì Vy của anh bướng thế là phải!

- Cho chú hỏi một chút, nhé? - Thầy giám thị cất lời thật mềm mỏng nhằm đá bay nỗi sợ giữa đám trẻ và người lạ - Mấy đứa biết chị Đông Vy không?

Những cái đầu cùng gật lia lịa.

- Thế mấy hôm nay có thấy chị ấy về đây không?

- Không ạ!

- Có thật không?

- Không ạ!

Thầy giám thị phì cười, tự trách mình ngớ ngẩn mới đi hỏi dò mấy đứa nhóc, khi thầy nhìn sang người kế bên thì chỉ còn là khoảng trống. Chàng thiếu niên đã sớm leo lên xe! Anh chẳng muốn lãng phí thêm bất kì giây phút nào!

Vào tới con ngõ nhỏ cuối làng, BMW không chen vào nổi nên bị vứt lại cho đám trẻ sờ mó, vuốt ve như nựng một con thú cưng.

Hữu Phong nheo mắt nhìn căn nhà nhỏ tồi tàn, sống lưng bỗng cứng đờ trong chốc lát. Nếu còn gia đình ở bên, Đông Vy sẽ không lớn lên trong sự thiếu thốn về tình thương lẫn vật chất. Những thứ đó, anh đều có thể cho cô nhưng anh lại chọn cách dày vò cô hệt loài quỷ mất nhân tính!

- Đi nào chàng trai! - Thầy giám thị vỗ vai Hữu Phong, cố ý cắt bỏ dòng cảm xúc tiêu cực khỏi anh.

Hỗn tạp âm vẳng ra từ sau cánh cửa cũ kĩ như câu thần chú ma quái, buộc hai vị khách dừng chân sau bức tường tróc sơn, kín đáo quan sát và lén lắng nghe.

- Ăn mãi thế này à? Cô có điên không hả?

Người đàn ông đặt mạnh bát cơm xuống như dằn bể mặt bàn kính. Tay chỉ trỏ chì chiết, miệng phun ra toàn những câu đay nghiến.

Đã quá quen với cảnh chồng mạnh mồm quát tháo ngay cả trong bữa ăn, người phụ nữ vẫn im lặng hệt kẻ câm điếc, chỉ muốn mau chóng nuốt trôi bữa cơm đạm bạc.

Hình dung ra Đông Vy cũng từng phải nhẫn nhịn ông chú quái đản trong suốt những năm tháng bon chen trong vùng đất nghèo, Hữu Phong liền đạp toang cửa bước vào, Vợ chồng dì Đông Vy thất kinh, nhìn chằm chằm chàng thiếu niên lạ mặt bằng con mắt mở to, miệng há hốc và cả cơ mặt bất động đều không biểu lộ được nỗi khiếp đảm của họ. Sự xuất hiện đột ngột từ vị khách lạ mặt giống hệt ma giữa ban ngày, người ngoài hành tinh ghé thăm trái đất hoặc những thứ tương tự.

Chú Đông Vy lấy lại hồn vía vừa thất xiêu, cố gằn giọng thật đanh cứng:

- Các người là ai?

- Đông Vy không có ở đây sao? - Hữu Phong tung ngược lời chất vấn, nét mặt thoáng hụt hẫng như đã biết tỏng đáp án.

Nhắc tới Đông Vy, người chú bỗng hậm hực đập bàn, quát:

- Cái thứ ăn hại ấy thì biến luôn cho rảnh nợ! Mẹ nó đẻ ra, không nuôi lại đùn đẩy nhà này! Nó …

Chợt ánh nhìn sắc lạnh khiến ông ta ngậm miệng. Hữu Phong phải gom hết thảy bình tĩnh còn sót lại trong dòng máu lạnh để ngăn mình không lôi đầu tên lắm mồm dập ngay vào tường … vì cái nhăn mặt khó chịu của cô gái nhỏ bất chợt hiện ra.

- Mọi người tìm cháu tôi à? Nó ở cùng bố nuôi mà? - Dì Đông Vy tỏ vẻ hồ nghi.

Giấu giếm sẽ chỉ thổi bùng thêm nỗi lo lắng. Biết thế nên giám thị ngắn gọn thuật lại chuyện cô gái nhỏ bỏ đi, chỉ có lý do và những việc khủng khiếp khác đều được che đậy.

Dì Đông Vy ngẫm nghĩ thật lâu rồi thở hắt ra đầy tâm trạng:

- Thôi đừng tìm nữa! Con bé trước nay luôn là đứa rất giỏi chịu đựng. Một khi nó đã hạ quyết tâm bỏ đi như thế thì có chết cũng không quay về đâu!

Hữu Phong lúc ấy đang nếm thử chút thức ăn đơn giản được cho là món khoái khẩu của cô gái nhỏ. Cổ họng anh nghẹn đắng …


CHAP 93: Kẽ hở.

Quản gia Lâm phản bội bố, ngầm làm tay sai cho con. Tin được ư? Con không thiểu não!

---

Chẳng cưỡng nổi sức cám dỗ của gió thu, lá theo nhau lìa cành, uốn lượn vài vòng trong không trung rồi đáp đất thật nhẹ nhàng tựa lông vũ. Nắng như con vật ngỗ ngược, hết vờn lên mái tóc điểm bạc lại bò trườn trên bàn cờ tướng.

- Hừm … - Federer xoa cằm đăm chiêu, cặp lông mày rậm nhíu chặt trước thế cờ bí mà lão quản gia vừa dồn ông vào.

- Ngài tốt nhất là nên chịu thua! - quản gia Lâm cười đắc ý. Federer có thể đạp trên đầu vạn người nhưng lại bị một nước cờ hiểm gây khó dễ.

- Thôi cười đi! Nếu Richard ở đây, ông đã chẳng có dịp huênh hoang đâu Lâm ạ! - Federer nửa cười nửa không.

Cứ mỗi lần nhắc đến cậu quý tử, lòng Federer lại đắng chát. Năm Hữu Tuệ mất, ông để con trai tự do bên vùng đất quê mẹ theo đúng ý anh. Bởi ông chẳng thể ép buộc đứa con bất trị và hơn cả là ông không muốn thời niên thiếu của Richard gắn với kẻ mà anh vốn rất hận. Trong suốt mười năm trời xa cách, Richard luôn tính kế quật ngã chi nh người bố đẻ còn Federer lại để mặc anh tiến sát vị trí của mình. Với con trai, miễn anh thỏa mãn và trút được thù hận thì ngay cả mạng sống, ông cũng không hề tiếc! Thế nhưng … thật kỳ lạ …

Năm Richard 18 tuổi, quyền lực trong tay anh ngang ngửa với Federer. Anh hoàn toàn có thể hất văng ông dễ dàng như vứt một thứ đồ đồ gây chướng mắt. Thế nhưng … thật kỳ lạ …

Ngày dòng họ quý tộc chọn lựa lại người đứng đầu, Richard đã gạt phăng cơ hội hiếm có ấy. Là điều gì níu chân anh ngoài Đông Vy ra? Cô gái nhỏ mới quen sao sánh bằng người mẹ anh tôn thờ bao năm, cũng như chút yêu thương đầu đời sao bẻ gãy nổi lý trí cứng rắn. Thật đáng nghi!

- Cha nào con nấy, ngoan cố! Vậy mà vẫn chưa chịu thua!

Tiếng quản gia Lâm cắt ngang mớ hồ nghi trong đầu Federer. Ông đặt lại sự chú ý lên ván cờ dang dở nhưng chưa kịp định hình thì đã có bàn tay khác thay ông lật ngược thế cờ bí một cách đầy ngoạn mục. Tới lượt quản gia Lâm bị chiếu tướng …

- Sao phải chịu thua khi tôi có thể thắng, huh?

Chàng quý tộc nhếch miệng.

***

Những bước chân chậm rãi rải trên nền đất đầy xác lá. Sau khoảng im lặng kéo dài tưởng chừng như vô tận, những âm trầm âm u bỗng rơi vỡ trong khu vườn đầy nắng.

- Bố, con mất Vy rồi!

Dừng bước, Federer quay sang nhìn Hữu Phong đầy ngỡ ngàng. Nhiều cảm xúc chằng chéo trong tâm can khiến ông lặng người, mắt chẳng thể rời cậu quý tử. Ông biết mục đích anh về đây là vì cô gái nhỏ nhưng tiếng gọi bố thân thương thì ông không ngờ tới. Nó đã luôn là mong muốn lớn nhất của ông!

- Con chịu nhận bố rồi ư? - Federer không tin. Chưa bao giờ ông nghi ngờ cơ thể của mình như lúc này. Có khi do lãng tai …

Hữu Phong gật đầu rồi không nói gì thêm, thả ánh nhìn buồn buồn lên những tán cây trụi lá. Anh đã nhận ra, thứ anh hận nhất là sự tồn tại của chính mình! Vì anh, Federer mới phải ép buộc người phụ nữ ông yêu. Vì anh, mẹ Hữu Tuệ mới bị tình nhân vứt bỏ. Vì anh, cuộc đời của mẹ mới bẻ ngoặt sang chuỗi ngày tăm tối. Đều vì anh! Những việc ác anh làm bao năm qua là nhắm vào chính anh, nhằm thỏa mãn con quỷ luôn thích gieo rắc tai họa.

- Vì sao hôm ấy, con không sang Thụy Sĩ? - Cảm thấy mấu chốt vấn đề nằm ở đây, Federer liền hỏi.

- Con không thích được dâng tận miệng! - Hữu Phong còn rất gượng gạo trong việc trò chuyện cùng người bố mà anh đã lạnh nhạt bấy lâu. Đáng lẽ anh sẽ mãi mãi vứt bỏ danh phận quý tộc nếu như cô gái nhỏ đừng bốc hơi. Khoảng trống Đông Vy để lại là quá lớn. NÓ khiến anh sợ hãi sự mất mát, NÓ dọa dẫm anh về thế giới cô độc, nơi chỉ tồn tại thứ quan hệ chủ nhân - nô lệ. Lúc anh có tất cả cũng là khi anh mất tất cả …

- Sao con biết ta sẽ nhường con? - Federer sửng sốt. Đúng là ông sẽ trao Richard vị trí tối cao ông đang đứng nếu như anh có mặt vào ngày trọng đại ấy.

Hữu Phong nhìn chếch qua vai Federer, cười đắc thắng khi moi thẳng ra sơ hở của người bố tinh anh.

- Quản gia Lâm phản bội bố, ngầm làm tay sai cho con. Tin được ư? Con không thiểu não!

Theo hướng nhìn của Hữu Phong, quản gia Lâm vẫn đang cau mày nghiên cứu nước cờ quái ác …


CHAP 94: Bi kịch vịt hóa thiên nga.

Một tay đút sâu trong túi quần jeans đầy bất cần, tay còn lại chậm rãi gỡ tai phone nhét vào túi áo khoác. Thiếu niên nhếch môi …

***

Sau lời vạch tội của con trai, Federer lùa Lâm quản gia khỏi bàn cờ, bắt ông ta đi phục vụ trà nước. Thực ra ông ta và thầy giám thị luôn chỉ xem Federer là chủ nhân duy nhất. Dưới bộ lốt tay sai ngầm, họ kề sát Richard để bảo vệ anh hay nói cách khác, họ là bảo mẫu của hoàng tử bé.

- Cẩn thận Richard!

- Ấy cậu chủ! Trà còn nóng!

Cùng lúc, Federer và Lâm quản gia vội la toáng khi chàng trai uống cạn tách trà nóng trong một hơi ngắn ngủi. Khác hẳn với cách nhàn nhã thưởng thức trà mọi lần. Một sự khác biệt nhỏ cũng đủ tố cáo anh đang bất ổn cỡ nào. Mắt anh tự ý rơi xuống góc bàn, thần thái chẳng còn vững vàng như ngày trước.

- Bố không giấu Vy chứ?

- Nếu đúng thế?

- Trả lại con!

Federer thở hắt, ruột gan tím tái như bị moi móc đem ra vùi trong tuyết lạnh. Ông đâu nỡ nhìn con trai gặm nhấm những mảng cảm xúc xấu xí! Nếu có giấu Đông Vy thì ông cũng lôi cô bé ra!

Hữu Phong dời mắt từ bố sang quản gia Lâm, nét mặt loé lên chút hy vọng:

- Ông hẳn là biết Minh Quý đi đâu!

- Nếu tôi biết, cậu đã không cần hỏi rồi!

Quản gia Lâm thương Richard đâu kém Federer, ông nào thể để anh phiền muộn quá lâu. Giấu Đông Vy mới chỉ là ý định! Còn về Minh Quý, tuy anh rất kính nể người bố nuôi Federer và người cậu ruột Hồ Lâm nhưng cả hai đều chẳng biết tí ti gì về việc anh cất giấu cô gái nhỏ. Có lẽ, anh quyết định sẽ vĩnh viễn biến mất, tránh dính líu tới quá khứ tồi tệ nên đã chẳng hé môi với bất cứ ai.

Tìm Minh Quý còn khó hơn mò kim đáy biển! Anh vốn lang bạt khắp nơi từ bé do chán ngấy sự thiên vị của Federer dành cho Đinh Hữu Phong. Cái cảm giác cô đơn, không được chú ý khiến anh càng thêm lạc lõng nên lấy thú vui du hí để bù lấp những trống rỗng. Nơi anh đặt chân tới, ngay cả quản gia Lâm cáo già cũng chẳng đánh hơi ra! Chỉ có khả năng Minh Quý tự động quay về nhưng … sẽ không đâu … Anh đời nào chịu để em gái mình rơi vào tay kẻ máu lạnh thêm lần nữa!

“ Con hận mọi người! Vì muốn Hữu Phong thỏa lòng nên cậu ta hành động ra sao, dù đúng dù sao cũng không ai cản! Mọi người đều biết em gái con đang sống dở chết dở, vậy mà ai cũng bỏ mặc em ấy! Chờ Hữu Phong hối hận ư?E là khi ấy, Đông Vy chết rồi! Con sẽ không tiếp tục chịu đựng! ”

Trước ngày Minh Quý mang Đông Vy rời đi, anh đã tới Thụy Sỹ nhưng không để lộ biểu hiện khác lạ. Giờ quản gia Lâm mới hiểu, đó là lời từ biệt của anh.

Chợt một ý nghĩ loé lên trong đầu, ông lập tức túm gọn nó thành lời mách bảo thông thái:

- Này cậu chủ! Minh Quý gần đây rất thân với một cậu bạn cùng lớp! Có khi nào ...

Dù quản gia Lâm đột nhiên ngắt câu nhưng tự mỗi người đều hểu phía sau những dấu chấm bỏ lửng là cả một gợi ý bỏ ngỏ.

***

Quay về Trung Anh sau một thời gian vắng bóng, người thầy đáng kính được những cô cậu học trò vây quanh như những đứa con mừng đón người cha lớn trở về nhà. Trái hẳn với vẻ hớn hở của lũ trẻ, thầy giám thị hiện nguyên hình phù thủy già, nghiêm mặt xua cả bọn về lớp để tránh gây mất trật tự nhưng chính thầy lại quẳng vào học viện một vụ ồn ào ngay sau đó.

" Thưa các em, bạn Tuệ Anh khối 11, lớp 11A1 đã chính thức rời học viện vào sáng nay! "

Thầy giám thị vừa dứt lời, mỗi cánh cửa lớp đều vẳng ra tràng ồ kinh ngạc. Học sinh mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau mà chẳng hiểu chuyện kỳ quái gì đang xảy đến với Trung Anh. Những nhân vật nổi bật lần lượt bốc hơi như theo phong trào nào đó! Tuy không nói ra nhưng tự mỗi người đều nhận thấy mùi Gió Quỷ sau vụ biến mất của Hồ Minh Quý và Đông Vy! Và lần này, rõ rệt nhất là Tuệ Anh, phía sau sự ra đi của cô nàng chắc chắn là sự can thiệp của bàn tay ma quái. Tuệ Anh là nữ sinh được Hữu Phong nâng lên ngôi vị nữ hoàng thì cũng chỉ anh mới có quyền năng đẩy nàng ta xuống vực thẳm. Phải chăng là bi kịch vịt hóa thiên nga?

Ngồi trong lớp học với vẻ trầm tư hiếm có, Thanh Ngân không ngừng cuộn tay vào tóc, ánh mắt mơ màng rải ngoài ô cửa kính trong suốt. Cũng như những bạn học khác, cô biết Tuệ Anh đã bị Hữu Phong tống cố khỏi học viện nhưng chẳng thể nào vui nổi mà ngược lại, nàng hoa khôi thấy mình trong đó! Đâu khác gì Tuệ Anh, cô cũng từng chuốc nhục nhã khi cố dấn thân chiếm đoạt Gió Quỷ - viên kim cương độc nhất tỏa ra thứ hào quang gây choáng ngợp, níu giữ mọi ánh nhìn thèm thuồng. Thanh Ngân đã vô tình sẩy chân vào vòng xoáy quỷ, luôn muốn chiếm đoạt anh mà không hề biết tự mình đã bán đứng nhan sắc và trí thông minh cho một khao khát hoang đường.

May mắn hơn Tuệ Anh là nàng có anh trai, Minh Quý kịp thời bảo vệ. Không thì hậu quả nàng nhận sẽ kinh khủng chẳng kém gì. Với những trò ấu trĩ, lì lợm nàng từng dùng để tiếp cận Gió Quỷ, nàng không thể cười trên thất bại của Tuệ Anh.

Phía văn phòng giám thị, những bản nhạc buồn bay theo gió, thật êm. Từng thanh âm da diết như vừa xoa dịu nỗi lòng hoang hoải vừa gợi lại những nỗi nhớ tê dại. Người đàn ông ngồi tựa lưng trên ghế xoay, nửa đắm mình không gian yên tĩnh, nửa buông thân trong dòng suy nghĩ miên man. Chỉ mình ông là biết chính xác về sự biến mất của Tuệ Anh! Cô nàng sẽ thế Đông Vy, sống nốt quãng đời còn lại tại Bỉ … Quá khứ, ký ức hay tất tần tật những thứ thuộc về trước đây, cô buộc phải chôn vùi! Sống cuộc đời hoàn toàn mới, ấy là cứu vớt kẻ xấu xa khỏi vũng bùn tham vọng.

Thầy giám thị hay Đông Vy đều không quá bao dung nhưng … Nếu hận một người mà được cười vui vẻ thì hãy cứ hận người đó đến tận xương tận tủy. Còn nếu hận một người mà đổi lại là mệt mỏi thì cách tốt nhất là vĩnh viễn xóa bỏ người đó khỏi trí óc của mình. Lòng ắt sẽ nhẹ tênh như tia nắng đậu trên phím đàn.

***

Bóng đêm tựa con thú đói khát, nuốt chửng mọi cảnh vật chung quanh. Trăng lười biếng lẩn khuất sau đám mây đen đặc. Thứ ánh sáng le lói từ những vì sao thưa thớt không đủ soi rõ mặt đường.

Trên chiếc ghế duy nhất tại trạm xe bus, Hạ An tựa vào vai Tuấn Dương, cơn buồn ngủ kéo mi mắt sụp xuống nhưng cơn buồn bã lại không cho phép cô được ngon giấc. Mắt ươn ướt …

Choàng tai qua eo bạn gái, Tuấn Dương cố nén tiếng thở dài. Anh vừa dẫn Hạ An thăm bố mẹ nhằm thăm dò thái độ của người lớn về “ cái thai ảo ” nhưng họ chẳng thèm đếm xỉa tới đôi trẻ. Họ xua đuổi Tuấn Dương như thể anh là đứa hư hỏng, bỏ nhà đi chán chê rồi vác mặt về ăn bám. Họ không đả động tới Hạ An nhưng ánh nhìn khinh khi xoáy thẳng vào cái bụng xẹp lép đã đủ thể hiện ý nghĩ tồi tệ. Bố mẹ Tuấn Dương đang cho rằng, con trai họ đã dính chiêu lừa gạt rẻ tiền của những ả gái hư khi muốn chen chân vào nhà giàu!

- Thôi kệ, không gia đình cũng chả sao! Anh có em là đủ! - Tuấn Dương vỗ nhẹ vai Hạ An, mạnh miệng tuyên bố dù sâu thẳm trong thâm tâm anh, cụm từ không-gia-đình là cái tát chát chúa.

- Vì em mà anh mất gia đình. Em yên ổn thế nào đây? - Hạ An đưa tay vuốt ve gương mặt đầy nét gai góc của bạn trai, tim lại nhói. Anh đang gầy dần đi mỗi ngày!

Bus trờ tới. Hai người lặng lẽ đối mắt nhau, trao nhau chút ấm chút yêu rồi bước thẳng lên bus. Xe lăn bánh, đêm lại dần qua, đời lại nhích sang ngày mới. Riêng cuộc hành trình vẫn còn nguyên đó những khó khăn. Con người ta, rồi sẽ chống chọi được bao lâu?

- Ngủ chút đi. Sẽ ổn thôi mà, em yêu!

Tuấn Dương nháy mắt trêu bạn gái, mong xua đi bầu kông khí ủ rũ. Hạ An ngoan ngoãn nhắm mắt, khẽ mỉm cười trên vòm ngực rắn rỏi.

- Ngắm em ngủ đi nhé, anh yêu!

Mang theo ngọn lửa tình mãnh liệt, bus đêm như phóng nhanh hơn, xe lao êm qua các con phố vắng vẻ. Nhưng bỗng …

Kétttt!!!

Tiếng phanh xe rạch ngang màn đêm.

Cả đoàn hành khách trong xe sửng sốt, đồng loạt nhổm dậy khỏi ghế ngồi, những khuôn mặt ngái ngủ đều hướng thẳng về phía tài xế. Ông ta ngồi chết lặng sau volant, mặt tái xanh, vẫn chưa hoàn hồn.

Chặn ngay trước mũi xe, vẻ dửng dưng lãnh đạm của chàng trai như khiêu khích một cú đâm từ chiếc bus to kềnh. Anh đứng đấy, thân ảnh tôn quý không lẫn trong bóng đêm mà cũng không hòa vào ánh đèn xe chói lóa. Một tay đút sâu trong túi quần jeans đầy bất cần, tay còn lại chậm rãi gỡ tai phone nhét vào túi áo khoác. Thiếu niên nhếch môi …

Hệt cuộc dạo phố đêm ngẫu hứng và màn chặn đầu xe đầy ngẫu nhiên


CHAP 95: NHÀ BÊN HỒ.

Thi thoảng cô lại reo lên khi có viên tung nhảy, lướt êm trên nước. Ánh mắt cô sáng ngời tựa vệt nắng vắt ngang sớm mù sương.

----

Vệt gió quỷ vừa biến mất sau màn đêm, Tuấn Dương bế thốc bạn gái, xoay liền vài vòng trong không trung. Dưới ánh đèn đường, nụ cười rạng rỡ trên môi Hạ An còn sáng hơn cả vì sao lấp lánh nhất giữa nền trời cao thẳm. Tiếng cười vỡ òa của hai người vang vọng khắp khu phố.

Yêu nhau, tim hướng về nhau thì ắt đôi chân sẽ tự nhích gần nhau. Dậm đạp lên hết mọi thử thách.
Hạ An kéo mặt Tuấn Dương xuống sát cô, véo mũi anh đau điếng.

- Này, không ngờ e yêu phải tên bán đứng bạn bè!

Tuấn Dương đè môi bạn gái ra hôn, lấp liếm việc anh nói toạc ra nơi Hồ Minh Quý giấu cô gái nhỏ. Đó là sự lựa chọn thông minh nhất!

Nếu để Hữu Phong mất kiên nhẫn, e rằng anh và Hạ An chẳng còn cơ hội nhìn mặt nhau. Không nên lì lợm với kẻ lập dị! Sở dĩ Hữu Phong gây khó dễ cho cả hai người là vì … ngứa mắt … Bởi Tuấn Dương luôn chọc ghẹo nữ sinh học bổng. Bởi Hạ An từng chơi đểu Đông Vy tại căng tin. Hết thảy đều lọt vào tầm ngắm của Gió Quỷ! Tuy cậu ta thờ ơ như chẳng mảy may để ý tới nhưng lại ngầm gài những cái bẫy quái ác.


Hết cách, Tuấn Dương đành chiều ý kẻ quỷ quyệt để đổi lấy yên bình cho tình yêu riêng mình! Chỉ cần Đinh Hữu Phong thôi giật dây, bố mẹ anh sẽ thôi làm những con rối bất đắc dĩ. Họ đâu nỡ ép đứa con trai độc nhất kết hôn chỉ vì mấy đồng vốn đầu tư hay từ mặt, hắt hủi anh. Chẳng qua là do Hữu Phong muốn thế!

Bởi vậy, cuốn theo chiều gió mới là giải pháp đúng đắn. Tuấn Dương giờ có thể đường hoàng dẫn bạn gái ra mắt bố mẹ, trở lại cuộc sống ăn tàn phá hại trước đây. Còn Hạ An sẽ bình an như đúng tên gọi của cô.

Trong đêm tĩnh mịch, đôi trẻ nắm chặt tay, cùng rảo bước trên con đường vắng ngắt. Hạ An tủm tỉm cười, cô hiểu nguyên do lớn nhất để bạn trai mình âm thầm phản bội Minh Quý. Là vì anh không nỡ để ngọn gió cô độc trong vùng trời rộng lớn. Mà thiếu gió, cỏ dại kiên cường tới đâu cũng sớm héo tàn.

***

Sớm thu lành lạnh. Lũ chim kéo nhau đậu trên những nhánh cây cổ thụ, khoe giọng véo von. Mặt trời uể oải chui ra khỏi rặng núi, keo kiệt ban phát chút nắng vàng óng ánh.

Mặt hồ phẳng lặng. Một viên sỏi con được lia xuống. Chìm nghỉm! Mặt hồ lại phẳng lặng. Có tiếng thở dài tràn trề thất vọng.

- Sao lại chạy ra đây sớm thế hả? Em cảm lạnh là anh tốn công chăm lắm nhé!

Cô gái nhỏ nhăn mũi, tỏ vẻ khó chịu với lời mắng mỏ rồi lại nhặt nhạnh những hòn sỏi be bé và lia ném chúng như đấy là thú vui nhất đời. Thi thoảng cô lại reo lên khi có viên tung nhảy, lướt êm trên nước. Ánh mắt cô sáng ngời tựa vệt nắng vắt ngang sớm mù sương.

- Bẩn hết rồi này!

Chàng trai cau mày,bắt cô bé xoè lòng bàn tay đầy bụi cát ra. Anh lắc đầu ngán ngẩm

- Trò ném đá này có gì hay chứ?

- Kệ em! Kệ em!

Bị phá đám, cô gái nhỏ gắt lên ầm ĩ rồi chùi luôn tay bẩn vào áo. Chàng trai cáu tiết không kém, lôi tuột đứa em gái ương bướng vào nhà.

Cỏ dại mọc quanh, loài cây leo xanh mướt bọc kín bốn bức tường. Ô cửa sổ nhỏ xinh hướng thẳng về phía hồ nước trong vắt. Dưới nắng mai, giữa tiếng chim lảnh lót, nhà bên hồ đẹp tựa bức vẽ với nét bút tinh tế và những khối màu hài hòa.

Một lớn một bé vừa khuất sau cánh cửa gỗ, tức thì có tiếng động vang lên rất khẽ. Sau gốc cây cổ thụ hút nắng, thiếu niên nín thở. Mũi giày lấm đất vừa vô tình dậm lên đám lá khô …

***

Trưa thu ấm áp. Mùi bánh thơm nức quanh quất trong không gian, có tiếng cười nói vui vẻ lan trong gió. Cây cỏ rì rào như đang ngân vang những bản nhạc vui tươi.

Tách biệt với khung cảnh sống động, thiếu niên đứng lặng trên thềm nhà, mắt xoáy sâu vào cánh cửa gỗ tựa hồ như khoan thủng nó. Thời gian im lặng lùa nhau đi, nắng chiếu xiên, hắt thẳng vào gương mặt chằng chịt cảm xúc. Hít một hơi sâu, đá văng những đắn đo lăn lóc một góc, Hữu Phong đưa tay gõ cửa.

Không để anh đợi lâu, một mái đầu từ từ thò ra khỏi khe cửa vừa hé mở. Hai ánh mắt giao nhau và …

Rầm! Cánh cửa đóng sầm ngay trước mặt chàng quý tộc. Không do dự!

Khó hiểu. Hữu Phong gõ cửa lần thứ hai. Vẫn là mái đầu vừa nãy ló ra, và …

- Người lạ đây không cho vào!

Chất giọng hung dữ ném thẳng vào mặt chàng quý tộc. Tỉnh bơ!

Hoang mang. Hữu Phong đập cửa ầm ầm nhưng quăng trả lại anh chỉ là sự im lìm. Lớp gỗ trơ trơ dần bào mòn hết kiên nhẫn của anh, đúng lúc chàng quý tộc định đạp tung cửa thì có mái đầu lấp ló, và …

Lần này, Hữu Phong kéo hẳn cô gái nhỏ ra khỏi cửa.


CHAP 96: LUẬT NHÂN QUẢ.

Chạy? Em không biết tôi nhưng lại sợ tôi? Lạ thế?

---

Ấn thẳng cô vào vách tường, đôi mắt dò xét quét dọc cơ thể nhỏ bé.

Lạ thật! Rõ ràng là người con gái anh lao đi tìm kiếm bấy lâu, là Đông Vy bằng xương bằng thịt đang ở ngay trong tầm tay anh nhưng sao lại xa vời như bị ngăn cách bởi cả thế giới.

Tim Hữu Phong chói một nhịp khi ánh nhìn lạ lẫm của cô gái nhỏ lướt khắp người anh, săm soi từng như thể anh là vật kỳ quái nào đó, bỗng nhiên rớt xuống thềm nhà.

- Anh là ai? - Cô gái nhỏ hất mặt vênh váo, hai tay khoanh trước ngực rất oai.

- Em không biết tôi?

- Biết thì tôi còn hỏi anh làm gì?

Chàng quý tộc ghé mặt sát cô gái nhỏ, hun sâu tia nhìn hồ nghi vào mắt cô. Hơi thở ấm nóng phả nhẹ lên bờ má kiêu kì. Anh chùng giọng như đang tra khảo:

- Thật là em không biết tôi?

- Có ai trả tiền cho anh hỏi câu đó à? Sao anh hỏi mãi thế? Tôi đã bảo không biết! Anh là cái thá gì mà đòi tôi phải biết hả? À rồi, thì tôi biết anh đấy! Anh là đồ gàn dở, dở hơi, thừa hơi, rỗi hơi nhất đời! Đủ chưa đồ biến thái?

Hứng trọn tràng quát tháo tơi bời, Hữu Phong đờ người. Dù anh sở hữu một tâm lý vững nhưng vẫn không khỏi choáng váng. Anh chưa từng bị xúc phạm bao giờ, huống hồ là loạt từ ngữ ghê rợn thế kia!

Phải mất vài giây giữ đều nhịp thở và tự nhắc nhở bản thân, Hữu Phong mới nuốt trôi cục tức. Nhưng khi anh vừa tút lại phong thái điềm tĩnh thì ai đó thụp người, len lén chui qua cánh tay anh …

Ý đồ bỏ trốn ngay lập tức bị phát giác!

Hữu Phong túm áo Đông Vy, đặt lại cô vào vị trí cũ. Anh nâng mi thành tia nhìn nguy hiểm, giọng phát ra lạnh băng như xuất phát từ đỉnh những ngọn núi tuyết.

- Chạy? Em không biết tôi nhưng lại sợ tôi? Lạ thế?

Đông Vy đứng im bất động. Nét mặt nhăn nhúm dị thường, làn môi tái nhợt mím chặt và đột nhiên … cô gái nhỏ gục người trên cánh tay vững chắc.

***

- Đừng ép tôi phải đem Đông Vy trốn cả đời!

Giọng nói sặc mùi dọa dẫm bỗng chen ngang bầu không khí yên tĩnh đang chiếm cứ phòng khách. Như chẳng nghe thấy gì, Hữu Phong lặng lẽ dời mắt đến chậu cây con trên bậu cửa, trầm ng
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7111
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN