--> Chiếc ôm từ vệt gió quỉ - game1s.com
Ring ring

Chiếc ôm từ vệt gió quỉ

âm.

Rốt cuộc, anh cũng đã tìm thấy cô gái nhỏ sau bao đêm ngày lao đao nhưng, anh vừa xuất hiện đã lại gieo rắc xui xẻo. Anh đâu ngờ, Đông Vy yếu ớt tới mức bị dọa tới ngất xỉu bởi chỉ một lời chất vấn. Thể chất và sức khoẻ của cô vẫn đang nằm trong mức độ cảnh báo.

Minh Quý từng thử đưa Đông Vy tới bệnh viện nhưng cô tuyệt đối không chịu, lắc đầu trước mọi dỗ dành nên chỉ có thể gọi bác sĩ tư. Họ đều thở dài bất lực! Bệnh của cô gái nhỏ không những không có khả năng điều trị mà thậm chí còn xấu dần đi.

- Vừa lòng cậu và mẹ cậu quá! Đông Vy ngơ ngẩn vài năm rồi hóa điên thật, rồi sẽ lại tự sát. Sớm thôi! Cậu cứ yên tâm mà đợi!

Lời đay nghiến cay nghiệt tựa nhát dao tẩm thuốc độc, cứa sâu vào vết thương lòng âm ỉ của Hữu Phong. Anh có một người mẹ điên thời thơ bé, và giờ đây, điều ấy lặp lại với người con gái anh yêu thương … Chỉ khác là, mẹ anh không quên sạch ký ức như Đông Vy. Bà vẫn nhớ rõ nỗi uất hận của mình .

- Cậu nên cút khỏi đây! Dù cậu có hối hận hay muốn chuộc lỗi cũng không cần thiết nữa!

Minh Quý hướng mắt về phía cửa như tiễn vị khách ra khỏi nhà. Anh đã lường trước sẽ có ngày Hữu Phong tìm đến đây nhưng không nghĩ là sớm tới vậy! Nơi anh cất giấu Đông Vy là vùng đất hẻo lánh, thưa dân. Một góc bé tí ti của cả đất nước hùng vĩ! Đáng nhẽ anh sẽ dời chỗ ẩn náu liên tục để không ai phát hiện nổi, nhưng lại chiều em gái. Đông Vy rất thích ngôi nhà bên hồ tuyệt đẹp này, có lẽ vì nó quá giống khuôn viên học viện Trung Anh, nơi cô từng gắn bó.

Minh Quý thà để mặc chuyện gì đến sẽ đến còn hơn là làm Đông Vy buồn rầu! Anh tình nguyện chôn mình trong góc trời buồn tẻ để đổi cho em gái nụ cười ngọt lành và đôi mắt trong veo nắng. Đem so chút ít hi sinh này với khối mất mát to lớn của Đông Vy thì nó chẳng là gì. Minh Quý còn người mẹ nhân từ, người bố nuôi quyền lực và người cậu giàu kinh nghiệm nhưng Đông Vy thì khác. Cô sớm trơ trọi từ lâu! Đủ thứ khó khăn, khốn khó đã nhào nặn một cô gái mạnh mẽ, kiên cường và chẳng bao giờ khuất phục nhưng đời thích chơi đùa, cứ trút tới tấp thử thách lên đầu cô. May mà Minh Quý sớm nhận lại đứa em tội nghiệp!

Lúc được biết mình có chung mối quan hệ huyết thống với Đông Vy, Minh Quý đã thức trắng nhiều đêm liền với đống buồn vui lẫn lộn. Và rồi, anh quyết định kề sát Đông Vy vớitư cách người anh lớn, che chắn và bảo vệ cô bằng thứ yêu thương thuần khiết nhất. Đông Vy thì vui khôn xiết, cứ như thể người anh cùng cha khác mẹ là món quà thượng đế ban cho cô.

Có khi, Minh Quý phải cảm ơn người bố ruột đáng hận! Nhờ ông ta trăng hoa mà anh mới có được cô em gái nhỏ xinh.

Năm xưa, ba nữ sinh tài sắc vẹn toàn nhất học viện Trung Anh đều đem lòng yêu một người. Là nam sinh có vẻ bề ngoài lãng tử, quyến rũ và sức học xuất sắc. Vốn là cậu ấm nhà bề thế, lại thích được gái vây quanh nên trang tình sử của hắn dày đặc. Kẻ sát gái chuyên nghiệp như thế đời nào lại bỏ qua những miếng mồi béo bở tự nguyện dâng hiến? Để bộ mặt đê tiện không bị lật tẩy, hắn đã lần lượt chén từng nàng một.

Đầu tiên là con gái hiệu trưởng! Đùa vui cùng nàng chán, khiến nàng có thai rồi hắn thản nhiên quất ngựa truy phong, mặc kệ nàng nhục nhã với bao điều tiếng. Con mồi tiếp theo của hắn là nữ sinh mang họ Đinh, vốn nổi tiếng về mặt tài sắc. Hắn đối xử với nàng giống hệt những người tình trước kia, chỉ khác là chủ nhân cái thai trong bụng nàng không phải hắn. Viện cớ nàng lẳng lơ, hắn đá phắt nàng sau khi chén no say.

Miếng mồi cuối rồi cũng bị hắn nuốt chửng! Và khi nàng mang trong mình giọt máu của hắn, đấy chính là lúc luật nhân quả thi hành. Một thế lực to lớn nào đó đã đem hắn và miếng mồi cuối đày ải tận vùng biển xa xôi. Tuy nhiên, những tội lỗi vẫn không hề được xoá bỏ! Kẻ trăng hoa đã phải trả giá bằng chính mạng sống! Lưỡi hái tử thần cũng tìm tới người phụ nữ đáng thương còn sót lại nhưng đã nương tay trước giọt máu đang lớn dần cơ thể bà, và giọt máu ấy là Đông Vy của hôm nay ...


CHƯƠNG 97: SÓI VÀO NHÀ.

- Ngoan, anh không đáng sợ chút nào đâu!

Câu nói Hữu Phong vừa thản nhiên thốt ra chắc chắn là câu nói dối kinh điển nhất!

---

Nửa đêm thu. Cái lạnh len lỏi qua khung cửa, vuốt ve đôi tay xanh xao. Ánh trăng mờ quết vàng lên vầng trán trắng muốt lấm tấm mồ hôi. Cô gái nhỏ nằm kê sát lưng vào vách tường, cuộn tròn trong chăn bông dày.

Đông Vy mới tỉnh ngủ, che miệng ngáp nhẹ rồi bò xuống giường. Bỗng, cô đứng sững trong bóng đêm, kinh ngạc nhìn ai đó đang ngồi trầm tư trên bậu cửa sổ. Ánh mắt rượt đuổi theo những ánh sao chớp tắt.

- Ngủ thêm đi. Trời chưa sáng!

Giọng nói bất chợt đánh tan cơn ngái ngủ, Đông Vy dụi dụi mắt cho đến lúc biết chắc là mình không nằm mơ mới chịu ngừng. Tức thì, cô tiện tay vơ ngay chiếc gối ném thẳng vào kẻ dám tùy tiện đột nhập phòng cô. Đông Vy hét toáng:

- Ai cho phép anh …

- Nhỏ miệng! - Hữu Phong nhíu mày suỵt một tiếng, cắt ngang cái miệng điêu ngoa.
Cô gái nhỏ à lên, tỏ vẻ hiểu là trẻ ngoan không nên gây ồn ào giữa nửa khuya. Cô nhón chân thật nhẹ tới gần chàng quý tộc, ghé tai anh thỏ thẻ như bé con:

- Ai cho phép anh vào đây thế đồ biến thái?

- Em có thể đừng dùng từ kia không?

- Từ nào cơ? Biến thái á?

- Phải! Chính nó! - Hữu Phong gật đầu, nét mặt đanh cứng như đội hình sự đang bàn vụ án lớn.

- Nhưng nó hợp với anh! - Cô gái nhỏ tròn xoe mắt, chìa ra khuôn mặt ngây thơ … vô số tội.

Nhanh như tia chớp xẹt ngang trời, Hữu Phong nhảy phóc khỏi bệ cửa, trừng phạt cô gái nhỏ bằng nụ hôn phớt lên chóp mũi.

Bị hôn quá bất ngờ, Đông Vy liền vung tay tát mạnh chàng quý tộc. Vệt sáng mỏng trong đôi mắt sắc lạnh phút chốc tắt ngấm tựa ngọn nến chợt lụi tàn, nhãn cầu xám tro bỗng hóa màu đen sẫm gây tê rét. Trong túi áo, những ngón tay lạnh lẽo siết chặt như đang kìm *** cơn điên của chủ nhân. Hữu Phong cắn nhẹ đầu môi dưới. Mùi vị nguy hiểm chờn vờn quanh không khí.

Dáng vẻ nguy hiểm như sắp giết người của chàng quý tộc khiến Đông Vy hoảng sợ, vô thức kêu lên.

- Minh Quý! Anh đâu?

Hữu Phong chợt đặt tay sau gáy cô gái nhỏ, đột ngột kéo ghì gương mặt quen thuộc áp vào ngực mình, vỗ nhẹ sống lưng cứng đờ của cô như dỗ nguôi cơn sợ hãi. Anh thật sự không dám làm hại cô thêm, chẳng qua là tính khí khùng điên rất khó chế ngự, nó luôn phản ứng mạnh mẽ khi anh bị động chạm.

- Ngoan, anh không đáng sợ chút nào đâu!

Câu nói Hữu Phong vừa thản nhiên thốt ra chắc chắn là câu nói dối kinh điển nhất!

Nhịp tim Đông Vy dần ổn định. Cô nhẹ nhàng đẩy chàng quý tộc ra. Hồn vía vừa bị dọa cho bay toán loạn nên cô hết hung hăng với Gió Quỷ.

- Em ngủ tiếp đi! - Hữu Phong ra lệnh.

Cô gái nhỏ ngoan ngoãn gật đầu, lủi thủi trở về giường, lỉnh người vào chăn và nhắm chặt mắt. Bộ dạng vâng lời hệt mèo con bị bẻ sạch móng vuốt.
Đêm ấy, Hữu Phong ngồi lì bên mép giường, canh giữ giấc ngủ cho cô gái nhỏ. Lòng anh hoang hoải, ngổn ngang những suy nghĩ và bộn bề những trở trăn. Dù phải trả bất cứ giá nào anh vẫn mãi bên Đông Vy nhưng anh sợ, tất tần tật mọi niềm vui của cô sẽ vô tình bị anh đánh cắp lúc nào không hay. Như vừa rồi, chỉ một tích tắc không kiềm chế nổi bản thân, anh đã dọa cô khiếp sợ. Và dường như, Đông Vy thoải mái hơn khi không có sự hiện diện của “ người lạ ” trong ngôi nhà nhỏ. Thừa biết mình là vệt màu u ám lấn át vùng trời xanh trong nhưng Hữu Phong không nỡ rời bỏ cô gái nhỏ.Thiếu đi hơi thở quen thuộc, nỗi nhớ và trống vắng ắt sẽ vùi nát anh!

Người ta đâu thể tự móc tim mình ra dẫu biết nó mang bệnh. Cũng giống như, ta không thể tự rứt bỏ tình yêu dù biết tỏng, nó là con vật ẩm ương nhất đời!

Mờ sớm. Chút ánh sáng bên ngoài lén lút bò trườn vào không gian ấm áp, tự tiện soi chiếu mọi vật. Căn phòng nhỏ dần hiện ra đầy bắt mắt với đống tranh vẽ trám kín tường. Mỗi bức đều tái hiện lại những cảnh sắc thiên nhiên tươi tắn dưới nét chì màu giản đơn. Nào hoa lá, nào chim chóc, nào mây trời …

Hữu Phong vốn chẳng có hứng thú với mấy thứ nhảm nhí nhưng lại soi rất kĩ từng bức vẽ. Nó như thỏi nam châm, có sức hút đến kì lạ. Anh bước hẳn tới gầnbức tường tranh, nét mặt thấp thoáng tia cảm xúc khó nắm bắt. Liếc thấy cô gái nhỏ vẫn đang chìm sâu vào giấc ngủ, Hữu Phong chậm rãi xé góc giấy của một bức vẽ. Bất giác, khoé môi kiêu hãnh nhếch thành nét cười quỷ mị.

Quả đúng như suy đoán của anh!

Hết thảy mọi vướng bận dính trong lòng Hữu Phong bỗng rơi lả tả hệt đám lá bị gió mạnh bạo quật hết khỏi cây. Anh đã biết mình phải làm gì!

***

Một buổi sớm bình thường như bao buổi sớm khác. Ban mai của Học viện Trung Anh rộn tiếng cười nói bởi đủ thứ sắc giọng. Cánh cửa bọc vàng kim tựa hồ như đôi tay dang rộng, chào đón những con người trẻ giàu năng lượng.

Tiếng chuông đầu giờ vừa điểm, tiếng thầy giám thị liền phát ra từ mọi chiếc loa thông báo gắn trên tường mỗi lớp học. Mọi đôi tai đồng loạt vểnh lên hóng hớt.

“ Tất cả các em, đặc biệt là các bạn nữ, hãychuẩn bị tinh thần thật kĩ nếu không muốn té bàn té ghế! Trân trọng thông báo với các em. Hồ Minh Quý đã về! ”

Vô số tràng gào thét hú hét tạo thành cơn bão âm thanh vang dội, rung chuyển cả Trung Anh. Chỉ trừ dãy nhà ban giám hiệu cổ kính chẳng bị không khí cuồng nhiệt ấy lấn át. Nhất là văn phòng giám thị, nơi chứa nguyên do của sự ồn ào …

- Thầy thông báo làm gì? Tôi về thăm trường rồi đi ngay. Sao phải gây chú ý?

- Đi đâu chứ? Cậu tưởng mình vẫn là chim chóc, tự do bay nhảy à? Hết thời rồi! Từ giờ, cậu sẽ ở đây và tiếp tục việc học!

- Thầy nói linh tinh gì thế? - Minh Quý phá lên cười như thể thứ vừa lọt tai là rất ngớ ngẩn. Ngay cả anh đôi khi cũng chẳng cấm được chân mình di chuyển nữa là người ngoài.

Lần này anh về đây, nửa là vì quá đỗi nhớ nhà, nửa là do bị đuổi. Tên Đinh Hữu Phong quái thai! Hắn thẳng tay tống cổ anh khỏi nhà bên hồ để chiếm không gian riêng với cô gái nhỏ, mặc dù người bị đuổi đáng lẽ phải là hắn …

“ Tôi cần một tháng! Sau một tháng ấy, nếu Vy vẫn không cần thì tôi sẽ rút chân khỏi đời Vy! ”

Lần đầu tiên, Hữu Phong biết ra điều kiện, thuyết phục người khác chứ không tự tung tự tác một mình. Nếu là ngày trước, cậu ta đã chẳng bắt cóc luôn Đông Vy!

Minh Quý rốt cuộc cũng cho cậu ta một cơ hội. Việc màtưởng như rất hoang đường! Nhưng thôi, anh tạm thời gác lại sự căm ghét bao lâu nay. Tương lai của Đông Vy mới là thứ quan trọng! Dù thế nào, cả quãng đời dài đằng đẵng phía trước cũng không thể bị bỏ phí nơi hẻo lánh kia.

Chưa biết Hữu Phong sẽ sử dụng một tháng ngắn ngủi ra sao, nhưng cậu ta mới đúng là liều thuốc tốt nhất cho Đông Vy. Vết thương do tay nào cứa rạch thì tay ấy sẽ chữa lành!

Thỏa thuận xong xuôi, Minh Quý về đây lánh mặt. Anh đã gắng hạn chế gây ồn ào đến mức tối thiểu nhất thế mà người thầy đáng kính nhất Trung Anh lại cố ý tung hung tin. Tuy anh rất thèm được về lại học viện, sống những tháng ngày sôi nổi, bào mòn tuổi trẻ bằng chính sự nhiệt huyết của mình, nhưng anh không thể bỏ mặc cô em gái đáng thương.

- Cậu chưa hiểu Đông Vy rồi! - Thầy giám thị cười lắc đầu, hình ảnh nữ sinh tung tăng trên sân thư viện rộng thoải ngày nào bỗng hiện lên trong trí óc. - Đông Vy cần một chỗ dựa. Còn cậu là gánh nặng! Thử nghĩ mà xem, vì Đông Vy, cậu hy sinh tất cả thì làm sao con bé nhẹ lòng được? Đông Vy yên bình hay áy náy, dằn vặt. Cậu ngẫm cho kĩ!

Ngẫm ư? Cần gì phải nhọc công thế! Minh Quý thở dài … anh trai em gái sống trong cùng một không gian nhỏ, gần như tách biệt hẳn với thế giới sôi nổi bên ngoài. Mối bận tâm lớn nhất của anh trai là cô em gái vừa trải qua nhiều cú sốc. Vậy chả nhẽ tâm tư Đông Vy thế nào, anh lại mù tịt ư? Chẳng qua anh không an tâm nếu để cô nhóc một mình …

Nắm rõ nỗi lo ngại của Minh Quý, thầy giám thị vỗ mạnh vai anh. Chất giọng chắc nịch đóng chặt lời cam kết.

- Với một cô bé có trang quá khứ dữ dội như thế. Sẽ tự vượt qua!

Minh Quý bóp mmanhj trán. Đầu anh sắp nổ tung bởi quá nhiều khối suy nghĩ trái ngược đang va loạn vào nhau. Lúc anh còn vặn óc lựa chọn nên xuôi theo phe nào thì thầy giám thị đột nhiên chen ngang.

- The girl khối 11 vẫn chưa có kết quả vì phiếu của cậu bỏ trống. Mau chọn ai đó đi! Danh hiệu The girl sẽ khôi phục lại tiếng tăm! Phong hạ người ta xuống thì cậu nâng lên. Đâu khó nào!
Lời ám chỉ của thầy giám thị đã thẳng vào tâm lý của Minh Quý một đòn khá chuẩn xác. Anh lơ đãng nhìn quanh quất, vờ như vẫn đang ngụp lặn trong nhiều mâu thuẫn nhưng thực chất, anh đã có quyết định cho riêng mình.

Minh Quý với tay lấy mẩu giấy vuông trên mặt bàn, điền nhanh tên ai đó …


CHAP 98: Chiến thuật hắt hủi

- Tránh chạm người, né chạm mặt.

- Phớt lờ tỉnh bơ, ngó lơ mọi lúc.

- Không nghe, không thấy, không mở miệng.

-----

- Ở đâu nhỉ?

- Ừ. Đâu rồi nhỉ?

Mới sáng sớm, nhà bên hồ đã bị lục tung. Tất thảy đều xáo trộn! Một cuộc tìm kiếm quái đản đang diễn ra …

Cô gái nhỏ hết mở toang mọi cánh cửa rồi lại ngó mặt vào gầm giường-bàn-ghế, hết sục sạo khắp mọi ngăn tủ rồi lại xáo tung mọi đồ dùng. Miệng không ngừng lẩm bẩm “ Đâu rồi nhỉ? ”.

Bám sát cô là chàng trai trẻ, anh hết nhấc bổng chậu cây con rồi lại lật giở những trang sách, hết ngó đầu vào tủ lạnh rồi lại lôi đá sọt rác tung toé. Miệng không ngừng lẩm nhẩm “ Ừ. Đâu rồi nhỉ? ”

Một cuộc lùng sục đảo điên! Nếu ai biết được thứ họ đang truy tìm thì hẳn sẽ rất đau não!

Thấm mệt, Đông Vy ngồi bệt xuống sàn, mặt mày ảo não đến tội nghiệp. Hữu Phong buông mình cạnh cô gái nhỏ, vờ thở dài tâm trạng, phớt lờ luôn cái lườm nguýt thù hằn của Đông Vy. Qua một đêm, cô đã lại hung dữ như lũ mèo hoang.

- Anh giấu Minh Quý đâu rồi?

- Anh đâu giấu! - Hữu Phong nhún vai.

Cô gái nhỏ bặm môi, mặt hằm hằm. Hứ! Cô biết chắc chắn là kẻ tồi tệ kia đã giấu mất anh trai yêu quý của cô. Anh ta vừa đến thì Minh Quý mất tăm.

- Anh không qua nổi mắt tôi đâu. Coi chừng đấy!

- Ừ. Anh sẽ coi chừng! - Hữu Phong gật gật đầu. Phối hợp hoàn toàn ăn ý.

Dù cô gái nhỏ rất rất bực tức khi có kẻ trêu người mình, nhưng không dám manh động. Dư âm chuyện đêm qua vẫn còn ám ảnh Đông Vy. Cô dứ nắm đấm về phía “ người lạ ” rồi lại lao đi kiếm anh trai. Hữu Phong ngồi lặng yên nhìn ngắm cô gái nhỏ một lát rồi nhiệt tình giúp cô hất ném mọi vật. Anh điên theo Đông Vy!

Đến tận trưa, ngôi nhà tội nghiệp mới được giải thoát. Hai kẻ phá hoại nằm dài trên sàn, hai luồng mắt đối nghịch đối thẳng nhau. Một ánh phẫn nộ, căm ghét. Một ánh cười cợt, thích thú.

- Anh biến đi!

- Đợi em khỏi bệnh, anh sẽ biến! - Hữu Phong ăn cắp câu nói của Đông Vy lúc trước.

- Sao anh cứ bám theo tôi thế! Trơ lì!

Trơ lì … Hữu Phong cũng từng vứt cho Đông Vy cái từ độc ác ấy. Anh nhích người tới sát Đông Vy, nghịch nghịch mấy sợi tóc vương trên trán cô.

- Em cứ mắng đi. Anh rất thích! - Hữu Phong thật lòng.

Anh nợ Đông Vy quá nhiều! Trước đây, anh luôn xem Đông Vy là vật sở hữu, tùy ý dày vò cô cho thỏa cơn ác. Biết cô yêu anh, muốn gần anh nên Hữu Phong càng vờn đùa, càng tàn nhẫn và lấy sự khổ sở, đau đớn của cô gái nhỏ ra làm niềm vui. Vậy thì giờ, đến lượt Đông Vy có quyền tệ bạc với anh!

***

Những ngày sau đó, thái độ thù ghét của Đông Vy đối với “ người lạ ” vẫn không chút thay đổi. Chỉ có điều thay vì dùng những lời lẽ quá quắt, cô gái nhỏ chuyển sang chiến thuật hắt hủi. Áp dụng những nguyên tắc sau:

- Tránh chạm người, né chạm mặt.

- Phớt lờ tỉnh bơ, ngó lơ mọi lúc.

- Không nghe, không thấy, không mở miệng.

Tuy nhiên, trò mèo còn lâu mới đấu nổi mẹo cáo …

- Anh đói! Chán mì rồi. Vy nấu gì đi!

Hiển nhiên là Đông Vy bỏ ngoài tai. Cô đứng bên ô cửa nhỏ, chăm chút chậu cây con hệt đứa bé gái cưng nựng búp bê thân thương. Cô cẩn thận vẩy từng nhúm nước trong vắt lên mầm lá xanh mởn, vuốt đám bụi bẩn bám dọc thân cây non nớt.

- Ồ, hành tây! - Quăng ra một câu chẳng có tý liên quan. Hữu Phong trắng trợn cướp “ bé cưng ” của ai đó đem thẳng xuống bếp. Anh nhơn nhơn đắc ý - Nấu lên chắc là ngon!

Đến mức này thì Đông Vy hết chịu đựng, cô lao tới giằng tay Hữu Phong.

- Trả đây ngay!

- Nấu đây ăn!

- Trả mau!

- Nấu ngay!

- Trả!

Hữu Phong không dây dưa thêm. Anh kết thúc nhanh gọn cuộc đôi co bằng một cú búng vào cây con. Anh thấp giọng khủng bố.

- Muốn nó chết hay sống?

- Sống! - Đông Vy chớp chớp mắt ngây thơ.

- Vậy … - Chàng quý tộc hất mặt về phía bếp - Phiền em!

Sau nửa tiếng đồng hồ thoăn thoắt nấu nướng, cô gái nhỏ cống nạp tô cơm chiên Dương Châu thơm lừng. Hữu Phong nhìn lướt qua bàn ăn một lượt, gương mặt vô cảm chợt loé lên tia cười bí ẩn.

- Cùng ăn nhé?

Không đợi Đông Vy đáp lời, Gió Quỷ đã kéo cô ngồi lên chân mình, dí ngay thìa cơm vào môi cô. Đông Vy bướng bỉnh mím chặt môi, gạt mạnh tay ai đó làm cơm văng khắp bàn.
Hữu Phong sầm mặt. Âm điệu trong giọng nói đầy quyền uy:

- Ăn hay anh mớm?

Cuối cùng cũng xong bữa! Đông Vy tuyệt nhiên không để sót thìa cơm nào. Ngồi tựa vào khoảng ngực ấm, cô gái nhỏ cứ ngước đầu nhìn “ người lạ ” đầy thắc mắc. Muốn hỏi gì đó lại thôi! Có lẽ, cô khó hiểu về việc anh ép cô nấu rồi không ăn.

Đọc thấu suy nghĩ của Đông Vy nhưng Gió Quỷ tảng lờ, ngoài mặt vờ như việc ban nãy là rất đỗi bình thường còn trong tâm thì thầm hả hê với mánh khoé ranh ma.

Bữa cơm kì dị ấy là lần duy nhất Hữu Phong bắt Đông Vy vào bếp …


CHAP 99: Người ta và Người lạ.

Đột ngột, Đông Vy quay mặt đối sát anh, và với toàn bộ sức lực được rút kiệt từ cơ thể, cô bất thình lình xô anh ngã...

----

Mây trong vắt, không một vệt gợn. Bầu trời tựa bức gương khổng lồ, phản chiếu đại dương biếc xanh. Chim trời sải rộng cánh, táo bạo nghiêng lượn để khẳng định rõ sự tự do vốn có.

Hiên nhà đầy nắng. Cô gái nhỏ tay chống cằm, miệng gặm bút chì, tỉ mỉ quan sát khoảng trời tràn căng sức sống. Khi cánh chim chỉ còn là chấm đen bé tí rồi vụt bay khỏi tầm mắt, cô bắt đầu phác những nét vẽ mềm mại lên nền giấy trắng tinh. Có sợi nắng rơi nhẹ trên vai cô tựa cánh chuồn lướt nước, gió luồn qua kẽ tay, mơn man từng ngón thon dài, bé bỏng.

Tựa người bên cánh cửa gỗ, ánh mắt Hữu Phong gắn chặt vào khung cảnh dễ yêu. Lòng yên lành đến lạ. Từng giây, từng phút cứ lặng lẽ trôi qua, cô gái nhỏ vẫn say sưa vẽ vời mà để mặc “ người lạ ” bơ vơ. Hữu Phong khó chịu, đành kiếm cớ quấy rầy.

- Đang vẽ gì thế?

- Nhìn thì biết đấy! Mắt đâu phải trang trí! - Đông Vy khinh khỉnh, thậm chí không thèm liếc ai đó.

Đã bẵng đi nửa tháng, vẫn chẳng có gì biến đổi so với lúc Hữu Phong mò tới đây. Anh luôn bị cô gái nhỏ ghét bỏ, xa lánh như một loại vi trùng gây ô nhiễm môi trường cô đang sống. Hết đuổi mắng chán chê rồi thì hậm hực chơi xỏ anh đủ thứ … Mới hôm qua, cô vừa hung hăng ngoạm tay anh lúc anh cho cô ăn.

Tính kiên nhẫn được Hữu Phong rèn dũa thật kĩ. Mỗi khi nổi nóng, anh sẽ tự gợi ký ức về những lần tổn thương cô gái nhỏ để dẹp tan lửa giận. Mà anh càng nhịn, Đông Vy càng đành hanh! Thê thảm nhất là khi cô bắt đền Minh Quý, Hữu Phong cứ phải hứng trọn thứ đòn khủng khiếp như cào cấu, bấu xé ... nhắm thẳng vào mặt anh! Ác! Nếu tàn phá cái đẹp là tội ác thì Đông Vy đáng bị tử hình!

- Muốn trở thành họa sĩ à? - Hữu Phong chọn cách mở đầu an toàn, mon men tới ngồi sát Đông Vy từ lúc nào.

Cô gái nhỏ ưm một tiếng qua loa. Người quay hẳn sang phía khác, tránh sự quấy rối của ai kia.

Hữu Phong lấn tới, ôm ngang eo Đông Vy từ phía sau. Thì thầm bên tai cô lời bâng quơ:

- Vẽ anh đi!

- Okay! - Đông Vy gật rụp đầu. Dễ dàng tới đáng nghi. Cô bắt anh ngồi ngay phía đối diện cho tiện thực hiện.

Chàng quý tộc có đôi chút ngờ ngợ trước vẻ nhiệt tình đột xuất của Đông Vy, nhưng tự dẹp bỏ mối hồ nghi ngay sau đó. Yêu thương đã pha loãng lý trí cứng nhắc! Anh gỡ bỏ mọi cảnh giác, hí hửng chìa mặt ra làm mẫu.

Cô gái nhỏ bỗng nhướn người, hôn thật nhanh vào môi " người lạ". Nhân lúc anh ta còn bất ngờ, Đông Vy âm thầm với lấy chiếc bút màu ... liên tiếp quẹt vài đường táo bạo lên khuôn mặt đẹp ... đã dính tì vết.

Bên hiên nhà rộn ràng. Chàng trai đẹp tựa hoàng tử bước ra từ cổ tích, hãi hùng đưa tay quệt má trong tiếng cười khoái chí của kẻ-vùi-dập-cái-đẹp. Cô gái nhỏ vừa hiên ngang ngửa cổ cười vang, vừa kín đáo liếc trộm đôi môi quyến rũ. Má thoáng ửng hồng ngại ngùng, hệt đóa hoa ấp e trước những ngọn gió vi vút.

***

Con số 30 dần lùi về phía sau. Mỗi lần bình minh kéo ngày mới sang, nơi ngực trái Hữu Phong lại nhói buốt. Mỗi lần hoàng hôn đẩy ngày trôi đi, thần trí anh lại đảo lộn. Và mỗi ngày, anh đều rà soát từng thói hư tật xấu của mình và cố vứt bỏ chúng, nhưng khó ... Mà có lẽ, sửa đổi bản thân hay dời bản tính cũng chẳng quan trọng bằng việc anh khiến cô gái nhỏ luôn vui vẻ.

Hữu Phong nhập vai bạn trai mẫu mực khá tốt. Anh bao bọc Đông Vy kĩ càng như thứ đồ mong manh, dễ rơi vỡ. Hàng đêm, anh vẫn thường đều đặn canh gác giấc ngủ Đông Vy, vỗ về cô mỗi khi mẩu quá khứ ghê sợ nào đó thức cô dậy. Riêng về khoản chăm sóc thì anh quá í ẹ! Chỉ giỏi canh chừng, răn đe Đông Vy nếu cô dám mải chơi bỏ bữa, thức khuya nghịch ngợm.

Đêm thứ 29. Hữu Phong dắt Vy dạo quanh hồ, siết chặt tay cô, cùng đặt chung vào túi áo. Đông Vy chống đối, nhất định đòi giằng tay ra.

- Im nào! - Hữu Phong gắt.

Những ngày cuối, anh phiền não khủng khiếp. Chỉ muốn tận dụng từng tích tắc bên nhau còn Đông Vy thì lại cứ vô tư giết chết những khoảnh khắc ấy. Anh càng cố nhích lại gần thì càng bị đẩy ra xa, càng gắng bù đắp những mất mát đã gây ra thì càng khiến thêm ghét bỏ. Dù anh có thể hủy bỏ thỏa thuận với Minh Quý, ở bên cô bao nhiêu tùy thích nhưng có ích gì? 30 ngày tuy rất ngắn để anh bên người mình yêu nhưng chắc chắn là đủ dài để ai đó nhận ra anh đã cố gắng, nỗ lực thế nào. Vậy mà cô vẫn không chịu nới lòng dù chỉ đôi chút thì nghĩa là cô thực sự muốn tống khứ anh ra khỏi cuộc sống. Anh có cố chấp, cô cũng chán ghét.

Đồng tử trong đôi mắt cô gái nhỏ thoáng mở to. Đông Vy đã quen với “ người lạ ” luôn nhường nhịn, chiều chuộng mình nhưng anh lại vừa gắt gỏng. Đúng là chứng nào tật nấy! Dám trú không tại nhà người ta, giấu anh trai người ta đi, quản đủ chuyện của người ta và lại còn to tiếng bắt nạt người ta nữa ư? Trong đầu " người ta " chợt lóe lên ý đồ tinh quái mà " người lạ " không hề hay biết.

- Anh biết trò này không? - Đông Vy chìa ra trước Hữu Phong viên sỏi nhỏ mà cô vừa cúi nhặt. Mắt hấp háy mong đợi.

Thay vì đáp " Anh biết! ", Hữu Phong chứng minh bằng cú vung tay dứt khoát, viên đá tung mình sang hẳn bờ bên kia sau vài lần bật nảy trên nước. Cô gái nhỏ thích chí đi quanh quanh lượm nhặt đống sỏi lớn, đưa tất cả cho anh. Vẻ mặt hớn hở của cô đã buộc Hữu Phong phải đồng ý vô điều kiện.

Dưới anh trăng mờ ảo, Đông Vy giống hệt con sẻ nhỏ ồn ào, vừa phấn khích reo vui vừa vỗ tay loạn xạ. Đôi mắt đen láy chứa đựng niềm vui nhỏ bé, lung linh tựa mặt hồ sóng sánh ánh sao. Cô cởi giày, nhúng hẳn chân vào làn nước lạnh cóng, đung đưa theo nhịp kỳ quặc. Vô tình, có vệt gió chơi khăm, táp thẳng vào mặt Đông Vy và vuốt dọc sống lưng cô bằng cái lạnh rờn rợn. Vô thức, cô gái nhỏ nép mình vào chàng quý tộc, cọ mũi lên áo anh, tham lam chiếm hữu khối ấm áp.

Hữu Phong im lặng tận hưởng những phút giây quý giá, sánh với triệu kim cương. Nét mặt thấp thoáng tia cười hiếm hoi. Mỗi lần tổn hại tới Đông Vy, anh khổ sở như bị đày ải xuống tận cùng địa ngục. Còn mỗi lần tự do đắm mình theo những rung động, anh lâng lâng như lơ lững giữa tầng mây.

Thi thoảng, Hữu Phong bật ra tiếng ho nhẹ. Lừ mắt với Đông Vy như trách tội. Lỗi do cô dở chứng, đột nhiên nhốt anh ngoài cửa suốt đêm qua. Tuy mò lại vào nhà là việc quá ư đơn giản nhưng anh không nỡ để cô gái nhỏ mất hứng. Cô đã có lòng bày trò thì anh cứ việc hưởng ứng. Thu được về nụ cười của cô, với anh đã là quá đủ!

- Anh sắp đi. Có gì nhắn anh không?

- Vĩnh biệt! Đừng bao trở lại!

Hữu Phong cười như không. Đôi mắt mịt mờ tựa đám mây lãng đãng trôi qua vầng trăng khuyết. Cái sai của anh đã quá nghiêm trọng, điên cuồng tựa những đợt bão lũ tàn phá mùa màng. Còn sự đền đắp lại nhỏ bé, thừa thãi tựa hạt muối bỏ biển. Hẫng!

Quay sang nhìn cô gái nhỏ đang dang ngang hai tay, tập tễnh đi từng bước sát rạt mé hồ, Hữu Phong không thể không lo âu. Anh nhanh chóng đứng dậy, một tay túm chặt áo cô, một tay chắn ngang khoảng không bên cạnh cô như phòng trước rủi ro. Anh sợ cô té!

Đột ngột, Đông Vy quay mặt đối sát anh, và với toàn bộ sức lực được rút kiệt từ cơ thể, cô bất thình lình xô anh ngã …

Mò lên bờ, Hữu Phong trải áo khoác lên đất và tạm quăng mình. Người anh ướt sũng, nước như tràn vào cả mạch máu, truyền đến tim cơn buốt lạnh. Khối óc anh trống rỗng hệt như bờ cát sau trận thủy triều, hết thảy đều bị cuốn sạch bách. Đầu anh chuếnh choáng, mọi thứ lọt vào mắt đều lung lay, xoay chuyển. Trăng và sao hệt những vệt sáng nhoè mờ được vẩy lên trời cao.

Hữu Phong nằm im lặng trong bóng đêm tĩnh mịch. Thế giới chung quanh anh dường như đã ngủ rất say. Rồi dần dà, thần trí Hữu Phong cũng nhẹ bẫng tựa cánh hoa rơi lượn trong không trung …

Một giấc mơ lạ kì!

Giữa vô vàn những đám mây bồng bềnh, áng cầu vồng bảy sắc vắt ngang, hệt dải lụa sặc sỡ dăng qua khung trời trắng xóa. Một người phụ nữ ẩn hiện trong mây, ánh mắt trìu mến tựa biển hồ sâu lắng, đọng ngàn thương yêu thầm lặng. Giọng bà thoang thoảng như làn khói mỏng manh, dễ tan biến vào hư vô.

- Phong, còn yêu mẹ chứ?

Hữu Phong không thể đếm nổi số lần anh nghe thấy câu hỏi này. Nó đều đặn lặp đi lặp lại trong từng giấc mơ, tựa lời thần chú quái gở, luôn cuốn anh vào miền ký ức tăm tối. Dù thế, kể cả một Richard đánh mất tuổi thơ hay một Đinh Hữu Phong lãng phí quãng đời niên thiếu, thì lòng tôn thờ đối với người mẹ đã khuất đều không hề suy chuyển. Vẫn chỉ một và mãi mãi là đáp án ấy.

- Con yêu mẹ, luôn yêu mẹ!

- Yêu mẹ thì phải nghe lời mẹ!

- Vì mẹ, con sẽ không từ chối bất cứ mệnh lệnh nào. Trừ khi đó là tổn hại Vy! - Hữu Phong nói khẽ như thì thầm nhưng từng chữ đều đanh cứng đến ớn lạnh - Mẹ, con yêu Vy!


Người phụ nữ không giấu nổi ngỡ ngàng sau gương mặt vương nét buồn cố hữu. Bà nhìn sâu vào đôi mắt xám tro bằng ánh nhìn yêu chiều mênh mang như bao người mẹ dịu hiền khác, vuốt ve vết sẹo dài nơi lòng bàn tay Hữu Phong.

- Con khiến Vy đau tột cùng ra sao cũng không thể gột sạch nhục nhã trong mẹ!

Nỗi sợ hãi bắt đầu len qua tim Hữu Phong. Không thể … Anh không thể trái lời mẹ, lại càng không thể tiếp tục tổn thương Vy.

- Đừng ép con!

- Mẹ chưa bao giờ ép buộc con! - Từ khoé mắt người phụ nữ bỗng ứa ra giọt nước tinh khiết. Giọng bà mờ đục - Con rõ hơn ai hết mà Phong, người chết là giải thoát. Mẹ chết, thù hận cũng hết. Mẹ nào ép con trả thay!

Hữu Phong đánh rơi nhịp thở. Không vì sự nóng ấm đang lan truyền từ tay, mà vì trước mặt anh lúc này, MẸ hoàn toàn khác biệt với chuỗi hình ảnh lưu trữ trong ngăn chứa trí nhớ của anh. Lúc mẹ còn sống, mẹ chưa một lần xem anh là con trai. Lúc mẹ mất rồi, anh là công cụ trả thù hoàn hảo. Vậy mà, mẹ đang khóc vì anh …

- Không phải mẹ ám ảnh con bao năm qua, mà là lời hứa kia! Tự con đã ràng buộc mình phải thực hiện nó bằng mọi giá, tự con đã huyễn hoặc mình rằng, con là lý do cho cuộc đời bất hạnh của mẹ.

Thật thế ư? Hữu Phong không dám tin. Dường như anh đang đắm mình trong mê cung của những cơn mơ, mọi thứ đều xây nên từ ảo mộng. Chẳng có gì là thật sất! Thế mà sao, anh lại có cảm giác giấc mơ này chân thực nhất từ trước đến nay? Dáng khổ tâm của mẹ hiện ra cũng rõ rệt hơn, không mơ hồ như chiếc bóng trắng thoắt ẩn thoắt hiển, chân lướt trên mặt đất.

- Tất cả đều là ảo giác, bắt nguồn từ tiềm thức nhiều vết xước của con! Giờ thì qua rồi, mọi thứ đều ổn rồi!

Là thật thế ư? Mẹ không dày vò anh, mà chính anh bị đánh lừa bởi những ức chế dồn nén sau ngày mẹ mất. Con quỷ tàn bạo trong anh cũng do anh đã đánh mất phương hướng và thường lầm tưởng, bản thân là nghiệp chướng của mẹ. Nếu là thế thật, hóa ra bấy lâu nay, anh tự nhốt thân trong bóng ma quá khứ …

- Yêu mẹ, thì phải yêu chính mình trước tiên. Vì sinh mạng của con đánh đổi cả cuộc đời mẹ. Nhớ, trân trọng nó!

Lúc giọt nước mắt nóng hổi của mẹ rớt xuống vết sẹo, hồ như trong cơ thể Hữu Phong, có những mảnh vỡ năm tháng qua bỗng gắn khít …


Chap 100: Con bé đó!

Tin anh, chàng trai mà em yêu đã rất tuyệt rồi!

----

Tia nắng luồn qua khe cửa, nhảy phóc lên sống mũi cao thẳng. Thiếu niên vội vơ tạm chiếc gối gần đó úp lên mặt che nắng, mày nhíu chặt đầy khó chịu khi có thứ chọc phá giấc ngủ của anh.

- Kéo rèm lại!

Mệnh lệnh ngái ngủ vừa truyền ra, mọi ánh nắng đều như bị nhốt vào chiếc hộp kín mít. Căn phòng sáng lờ mờ.

Chàng quý tộc thỏa lòng, lại định thả mình theo cơn buồn ngủ, nhưng có điều phiền muộn vội kéo mi mắt biểu tình. Phải rồi, ngày thứ 30! Anh sực tỉnh, nằm im và dọn lại trí óc đang rối rắm sau giấc ngủ li bì. Đêm qua, Đông Vy đẩy anh xuống hồ, nhưng ngã là do anh tự sẩy chân. Chẳng vì sao cả, đơn giản là anh muốn thử cảm giác bị quẳng trong dòng nước lạnh như Đông Vy đã từng. Khi ngã, anh đã ngâm mình trong nước đến tận vài tiếng đồng hồ, để đền lại số lần anh thản nhiên quăng vứt cô gái nhỏ.

Hữu Phong không khỏi buồn cười khi mường tượng ra cảnh Đông Vy chật vật khiêng vác anh từ bờ hồ vào tới đây. Cô bé nhỏ thế kia, vậy mà chất lên người khối lượng nặng gấp đôi cơ thể thì … Hữu Phong cắn gối, kịp ngăn tiếng cười sắp bật ra thành tiếng. Gió Quỷ vô cùng đắc ý!
Đang lắng tai nghe hết mọi động tĩnh, chàng quý tộc bỗng nhiên cắn mạnh đầu ngón tay, bôi trệt chút máu đang rỉ ra vào ngay khoé miệng. Rồi anh cố ý ho thật mạnh như sắp nôn ra cả ruột gan …

Dự đoán của anh ( lại ) trúng phóng!

Đông Vy lật gối ra và la toáng lên:

- Anh sao Hữu Phong? Anh sao thế?

Gió Quỷ giả bộ he he mắt như đang rất mệt mỏi, môi khẽ mấy máy không ra tiếng, nhưng thật ra anh cũng chẳng định nói cái quái gì hết! Anh hít thở từng quãng mệt nhọc, vờ như mũi nghẹt, rất khó tiếp nhận khí oxy.

Đông Vy luống cuống vực Hữu Phong dậy, vừa vỗ vỗ lưng vừa vuốt vuốt ngực anh đầy lo lắng. Mặt tái nhợt khi anh che miệng ho dữ dội, tay vấy máu tươi. Cô run giọng:

- Sao anh ho ra máu thế này?

Hữu Phong đẩy Đông Vy ra, chối phắt sự quan tâm của cô. Anh rời giường.
- Như em muốn, anh biến! - Gió Quỷ nói đứt quãng trong cơn ho giả, che miệng bằng bàn tay vấy sẵn máu.

- Không đi đâu hết! - Đông Vy to tiếng nạt nộ rồi ấn anh vào chiếc gối kê sẵn đầu giường. Cô dùng khăn ấm chuẩn bị từ trước, cẩn thận lau môi và tay Hữu Phong. Người cô run run, không dám nhìn thẳng vào sắc đỏ kia.
- Tự anh! - Hữu Phong giằng lấy khăn. Dù rất muốn được cô gái nhỏ chăm sóc, nhưng anh không quên rằng cô sợ máu.

- Anh uống đi. Sẽ đỡ mệt mau thôi!

Hữu Phong thoáng sững người khi cô gái nhỏ đặt vào tay anh ly trà ấm. Tia cười là lạ thấp thoáng trên khoé môi. Dưới ánh mắt sốt sắng của Đông Vy, anh thong thả nhấp vài ngụm rồi bất chợt tung ra câu hỏi sắc sảo:

- Này, sao đưa anh trà này? Nó đắng lắm!

- Nhưng nó giải tỏa mệt mỏi! - Đông Vy bối rối.

- Ngụy biện! - Hữu Phong dí mạnh ngón trỏ lên vầng trán nhỏ. Anh nhếch môi - Tôi thích lục chanh trà, em rõ quá mà!

- Không phải đâu! Là … là trùng hợp thôi! - Cô gái nhỏ lí nhí.

Mắt Đông Vy cụp xuống, tránh ánh nhìn chất vấn của chàng quý tộc. Sự căng thẳng bộc lộ rõ qua những ngón tay đan chặt. Lạ quá, bộ dạng bệnh tật, vừa ho ra máu vừa khó thở lúc nãy đâu mất rồi?

- Em làm ơn thôi giả vờ đi! - Hữu Phong gằn từng chữ. Một lời hay vạch trần hay đúng hơn là mệnh lệnh.

- Anh nói linh tinh gì thế? - Giọng cô gái nhỏ méo mó như thể cổ họng đã bị bóp nghẹn. Bờ vai gầy khẽ run lên, tựa nhành liễu phất phơ trong sương gió.

Không để ai đó chối cãi, làm mất thêm thời gian. Chàng quý tộc xé ngay một bức vẽ trên tường, vo tròn và búng thẳng nó vào sọt rác. Lọt thỏm.

- Em vờ ngốc đủ rồi chứ?

Toàn căn phòng nín lặng, yên ắng đến mức âm thanh của làn gió nhẹ lướt qua cũng nghe thấy thật rõ rệt. Vài tia nắng yếu ớt quệt nhẹ lên bức vẽ chàng trai tuấn mĩ giữa loạt tranh thiên nhiên sống động khác.

Sau khoảng lặng dài lê thê, cô gái nhỏ giật ly trà khỏi tay Hữu Phong một cách thô bạo, nắm áo anh lôi xuống giường.

- Dù anh biết hay không biết, cũng nên biến ngay khỏi đây, ngay bây giờ! Biến khuất mắt tôi!

- Làm gì thế? Em bình tĩnh đi!

- Cút đi! Anh biết hết rồi thì cút đi! - Đông Vy gào lên. Cô chuyển sang bấu xé Hữu Phong, điên dại hệt như đã đánh mất mọi ý thức.

Chàng quý tộc vẫn sẽ im lặng chịu đòn nếu Đông Vy khôn hồn chừa mặt anh ra. Ghì chặt cô gái nhỏ vào lòng như khóa lại bộ móng vuốt ghê gớm, Hữu Phong vỗ nhẹ vai cô trấn an.

Anh đã biết Đông Vy diễn kịch ngay từ khi đối diện với cô tại thềm nhà. Linh tính, lý trí hay trái tim và mọi giác quan đều mách anh rõ, hình bóng của anh chưa từng vuột khỏi tâm trí cô. Vờ quên anh, ấy chỉ là lớp ngụy trang cô khoác lên mình để chống đỡ. Bộ dạng hung hăng của Đông Vy giống hệt với con nhím lúc xù lông, không phải nó tấn công mà là bảo vệ bản thân trong lúc sợ hãi.

Lần anh ép Đông Vy xuống bếp cũng chỉ vì thử lòng cô. Biết anh không dùng được đũa, vì thế cô chu đáo chuẩn bị thìa cho anh. Những gì thuộc về anh, cô vẫn để ý kĩ và rất lưu tâm. Vị trí của anh trong cô có lẽ không di dịch chút nào! Chính vậy, anh mới làm mặt dày đeo bám cô suốt 30 ngày qua.

- Anh sai rồi, đã quá sai rồi. Nhưng không cần Vy tha thứ đâu, chỉ cần Vy về bên anh thêm lần nữa, anh sẽ thật yêu em, thật thương em, Vy nhé! - Hữu Phong tựa cằm lên mái đầu thoảng hương thơm dịu lạ, hôn nhẹ làn tóc quen. Anh ôm trọn Đông Vy bằng vòng tay nồng ấm - Tin anh, chàng trai mà em yêu đã rất tuyệt rồi!

- Thật ư? Có thật là anh vừa nói đấy không Đinh Hữu Phong?

- Là thật!

- Không phải! Anh đang cố lừa gạt tôi! - Đông Vy gạt mạnh tay Hữu Phong. Cô ép hết những giọt khóc xúc động vào lại tuyến lệ để đôi mắt chỉ còn mỗi tia thù hằn - Để xem, khi tôi rơi vào tay anh một lần nữa thì anh sẽ lại biến tôi thành cái gì nào? Dày vò tôi, hành hạ tôi, cho tôi sống dở chết dở hay hình phạt hay ho nào khác mà anh mới nghĩ ra hả?

- Yêu, có tính là hình phạt không?

- Yêu? Yêu tôi ư? Anh yêu tôi ư? Anh biết yêu ư? - Đông Vy hỏi dồn rồi buông lơi nụ cười khẩy đầy mỉa mai - Anh thích tôi, thích tôi đau đớn và khổ sở vì yêu anh. Có muốn hay cố gắng, tôi cũng chẳng quên được anh, trừ khi chết đi! Chính anh đã nói thế, anh tưởng tôi quên sao?

- Nó thuộc về quá khứ. Vứt đi! Hãy chỉ nhìn vào hiện tại thôi, anh đang yêu em thật đấy! - Hữu Phong vụng về thổ lộ. Tội nghiệp miệng lưỡi của anh, chỉ quen tuôn lời lẽ thâm độc hiểm ác nên cứ đơ đơ khi phải nặn ra mấy câu từ đáy lòng.

Đối diện với một Đinh Hữu Phong mới mẻ này, tim Đông Vy rung rinh tựa cánh bướm dập dờn trong vạt nắng lung linh. Nhưng cô gái nhỏ đã vội dập tắt những thổn thức ngay sau đó. Thứ dăng sẵn trước mắt là hố bẫy hay hố tình thì cô cũng không được phép rơi vào. Chỉ duy nhất một lần nữa cũng tuyệt đối không!

- Anh đi kiếm Đông Vy lúc trước mà nói những lời này. Còn với tôi, nó buồn cười lắm!

- Vậy trả lại tôi đi! - Hữu Phong lật ngay giọng điệu uy hiếp. Hai chữ " buồn cười " kia đã đụng chạm lòng tự tôn cao ngất của anh.

- Trả gì? Tôi nợ anh gì à? Mấy món quà đắt tiền hay mấy lần anh cứu tôi?

- Đông Vy lúc trước ấy, mau trả tôi!

- Chết rồi! Tôi giết con bé ngu đần đó rồi! - Đông Vy cười lạnh ngắt. Khuôn mặt thanh tú của cô chưa bao giờ u ám đến thế. Chất giọng cũng đanh lại, khô khốc như tiếng va chạm của những khối kim loại trơ trơ - Tôi thù nó còn hơn là thù anh! Nó không đáng sống! Sao nó có thể dễ dàng quên mất cả gia đình đã chết đau đớn cỡ nào chỉ vì kẻ thù là bố của anh. Con bé đần độn ấy, nó chỉ biết đâm đầu vào yêu trong khi anh coi thường nó và cả gia đình nó nữa! Nó bị coi khinh là đáng, nhưng sao nó để người ta tùy tiện xúc phạm tới những người thân đã mất. Một đứa bất hiếu và ngu muội như vậy, tôi không thể để nó sống được, anh hiểu chứ?


CHAP 101: Quyết định.

Đập nát gương rồi thì chỉ còn những mảnh vỡ, Đông Vy sợ chạm vào sẽ lại đứt tay.

----

Không phải em! Là do anh thiểu não, không trân trọng sự hy sinh của em! - Hữu Phong tự **** thẳng mình. Ngay lúc này, anh chỉ muốn băng ngược thời gian, về lại khi lần đầu tiên gặp gỡ để yêu thương cô từ những giây phút ấy. Nếu Đông Vy ngày trước không đáng sống như vậy thì anh còn đáng chết hơn ngàn lần! Hữu Phong định nắm lấy những ngón tay mảnh dẻ nhưng Đông Vy vội rụt tay về. Cô lùi người xuống tận góc tường, cách chàng quý tộc khá xa để anh hiểu … thứ tồn tại giữa hai người giờ chỉ là khoảng cách. Cô thừa nhận, mình vẫn rất muốn được bung thả con tim theo áng tình lắt léo này, nhưng nỗi đau Hữu Phong mang tới đã thấm vào tận tủy xương mà cô lại chẳng phải lũ cá vàng có trí nhớ ngắn hạn, nhanh chóng quên sạch bách mọi thứ rồi tung tăng bơi lội. Những việc khủng khiếp từng xảy ra, nó luôn nằm chiễm chệ trong trí óc Đông Vy tựa loài rêu phong bám kín tường, dù nếu có nhổ sạch chúng thì màu xanh rêu vẫn còn nguyên đó. Hữu Phong đã thẳng tay hủy hoại con người cũ của Đông Vy, giờ lại muốn cô về bên anh như trước ư? Anh tưởng, chỉ mỗi anh muốn Đông Vy trước đây thôi sao? Cô cũng muốn lắm! Cuộc sống của cô trước đây tuy chẳng mấy vui vẻ, nhưng ít ra cũng điểm chút sắc hồng tươi sáng. Còn Đông Vy bây giờ không khác cái xác mục rỗng là mấy, khắp mình mẩy đều chít chi thương tật. Khi Tuấn Dương báo tin Hữu Phong sắp tìm tới, hồn phách Đông Vy thất xiêu ngay tắp lự! Những suy nghĩ của cô tách ra thành hai phe đối lập! Một nửa thì bủn rủn sợ sệt khi nghiêng về khả năng Gió Quỷ chỉ đang truy lùng con mồi bỗng dưng mất tích, nửa còn lại thì nhún nhảy sung sướng khi tưởng tượng ra cảnh chàng quý tộc ăn năn, dằn vặt. Và Đông Vy đã đánh cược với chính mình!Kệ Minh Quý nổi khùng, cô gái nhỏ vẫn quyết định ở lỳ nơi nhà bên hồ, chờ ai đó. Để rồi tim cô suýt văng ra khỏi lồng ngực khi tiếng gõ cửa vẳng bên tai. Thùy não Đông Vy căng ra hết cỡ khi chính thức đối diện Hữu Phong sau nhiều ngày lẩn trốn. Như kế hoạch vạch sẵn, cô vờ ngốc nghếch, vờ không biết tý ty gì về chuyện trước đây dù mọi tế bào đều rét run dưới ánh nhìn hồ nghi. Cũng may khi câu hỏi quỷ quyệt vừa sờ đến gáy, cô đã kịp nghĩ ra chiêu trò ngất xỉu để thoát thân. Lúc Hữu Phong vừa bị Minh Quý chì chiết và xua đuổi nhưng chỉ đứng im trầm tư, Đông Vy xót anh biết bao. Tính ngạo mạn ăn sâu vào máu chàng quý tộc vốn không cho phép bất kỳ một ai đánh giá mình. Anh luôn hạ thấp người khác và bắt họ phải ngoan ngoãn, nghe lời anh tuyệt đối như lũ rối óc ngắn. Thế mà trước những lời xúc phạm gay gắt của Minh Quý, Hữu Phong lại không chút phản ứng. Có phải anh đã học cách nhẫn nhịn từ những mất mát và thiếu vắng? Giao ước ngầm giữa hai chàng trai khiến Đông Vy tức điên, giận lại thêm giận Hữu Phong hơn! Kiên nhẫn của anh hóa ra cũng chỉ gói gọn trong 30 ngày! Chút thời gian ngắn ngủi này thậm chí còn chẳng đủ làm lu mờ đôi tý dư âm của quá khứ, huống hồ là cả mảng ký ức tối tăm. Những lời độc ác, những hành động máu lạnh, những vùi dập tàn nhẫn Hữu Phong từng trút lên Đông Vy, … hết thảy đều như găm sâu vào khối óc cô vết rạch sâu hoắm. Đừng hòng nó lạnh lặn với chỉ chút ít bù đắp của anh! Đập nát gương rồi thì chỉ còn những mảnh vỡ, Đông Vy sợ chạm vào sẽ lại đứt tay. - Những gì cần nói, tôi đã nói hết. Anh nghe cũng đủ rồi. Giờ thì đi đi! - Mặt cô gái nhỏ lạnh tanh, không hề vướng nét luyến tiếc hay đắn đo. - Đừng thế mà! Anh ...- Anh cố ý không hiểu sao? - Đông Vy đột ngột ngắt lời Gió Quỷ. Cô gần như hét toáng lên - Tôi bảo anh biến! Biến đi! - Anh đã cố gắng lắm, thế vẫn chưa đủ làm em hài lòng? - Giọng Hữu Phong khản đặc. Có thứ nỗi đau thâm trầm như đang đè nghẹt vòm họng. - Hài lòng dễ thế ư? Không đời nào! - Đông Vy nhếch miệng - Tôi trước kia đau vô số lần, cũng đâu khiến anh thỏa mãn! - Vậy em muốn tôi thế nào?- Tôi phải hỏi anh chứ? Anh muốn gì ở tôi nữa nào? Hay tôi chưa phát điên, chưa tự kết liễu đời như mẹ anh nên anh chưa thể buông tha? - Vy thôi đi! - Hữu Phong rít lên tức tối! Mẹ trong anh vẫn luôn có một giới nghiêm nhất định mà người khác khó động chạm tới, nhất là sau giấc mơ qua. Lỗi lầm đều xuất phát từ anh và anh cũng đã chườn mặt và hạ mình cho cô thoải mái sỉ vả. Cô tấp thù hận lên anh bao nhiêu cũng đáng, còn mẹ hoàn toàn không liên can.Đông Vy cười nhạt. Anh vẫn đặt người mẹ ấy lên trên hết thì còn ngăn tim nào chứa cô đây? Cô không phủ nhận sự lột xác ngoạn mục của chàng quý tộc những ngày ở đây nhưng ... chưa đủ... Sau bao yêu thương được đánh đổi bằng máu và nước mắt, lòng cô lạnh ngắt lắm rồi! Tim cô dù có rung động trước anh nhưng nó đang rướm máu, chưa thể đập những nhịp yêu. Chất sống trong cô kiệt cạn rồi, nuôi một hơi thở còn khó chứ đừng nghĩ tới việc quay về với chàng trai từng ép cô xuống địa ngục. - Anh đi hay tôi tự tử? - Đông Vy tuyên bố chắc nịch. Không dọa dẫm, đây chính xác là một quyết định.


CHAP 102: NÉT CƯỜI KIÊU NGẠO.

Của tôi thì sẽ về bên tôi! Nhớ, anh đợi Vy!
---
Ánh mắt hằn vằn đỏ của cô gái nhỏ khiến ngực Hữu Phong quặn thắt. Cảm giác bất lực như xông thẳng vào khối óc, quyện chặt trong từng thớ da. Anh hoang mang, chợt thấy bản thân là thứ vô dụng nhất đời. Vốn là hóa thân hoàn hảo của vũ trụ, nắm giữ tất thảy thế nhưng lại chỉ biết lặng nhìn người mình yêu sắp vuột khỏi tay. Không cách gì níu giữ!

Đông Vy ác lắm! Nếu nhất định phải chấm dứt với anh thì hãy để Minh Quý đem cô vĩnh viễn cất giấu! Cớ gì để anh lần ra dấu vết, giả bệnh như là không vướng chuyện xưa, gieo cho anh chút hy vọng, rút hết mọi mong mỏi của anh rồi lại thẳng tay hất anh đi! Nếu, anh cũng vờ như chẳng biết Đông Vy giở trò thì sẽ thế nào? Hai người sẽ cứ bên nhau không chỉ 30 ngày nhưng thương tổn thì một thêm sâu sắc ...

Giá như Đông Vy hiểu được nỗi khốn khổ của anh xuyên suốt kể từ ngày hồi phục trí nhớ! Mất mát hay cô độc, thứ mùi vị này cả Hữu Phong và Đông Vy đều đã sớm nếm qua nhưng ... cô gái nhỏ biết thế nào là tha thứ còn Gió Quỷ lại khắc sâu đến mức tự ám mình.

Cô đã gồng mình chịu hết những lần Hữu Phong nổi cơn điên mất nhân tính thì cớ gì lại vô tình quay lưng, khi anh chỉ muốn bù đền. Rõ ràng là Đông Vy ép anh phải tự dày xéo mình trong sự hối hận vô hạn. Giá như cô gái nhỏ hiểu, rằng cô đang đẩy anh về lại với bóng quỷ ngang tàn …

- Em giết tôi đi! - Hữu Phong đưa ra phương án thứ ba. Đi hoặc Đông Vy tự kết liễu đời, anh đều không thể lựa chọn.

- Sát nhân, chung thân! Anh tự chết đi, tôi không cản!

- Hy vọng, Vy giữ lời!

Đông Vy bứt tầm mắt khỏi Hữu Phong, tỏ thẳng ý “không cản”. Nhưng cô vẫn lén quan sát mọi cử chỉ của anh, ruột gan bỗng nóng ran như bị sáp nến tưới lên. Thôi đi Đông Vy! Mi phải dùng não suy nghĩ thay vì nghe tim thủ thỉ. Anh ta không thể tự ý tước bỏ sinh mạng mẹ trao!

Và đúng là Hữu Phong chẳng giết mình, nhưng hành động của anh ngày hôm đó đã cắm chặt trong trí nhớ của cô gái nhỏ tựa hạt mầm bén rễ tận sâu lòng đất. Nó còn khiến Đông Vy tê dại hơn cả việc thấy anh dùng lưỡi dao sắc rạch thẳng lòng bàn tay hay nằm mê man bất tỉnh trên giường bệnh trắng xóa. Mặt cô biến Đông Vy trân trối nhìn chàng quý tộc đang quỳ hẳn dưới chân mình, sắc mặt cô trắng bệch.

- Đinh Hữu Phong! Anh làm trò gì thế hả? - Cô gái nhỏ khó nhọc mấp máy môi, cả người mềm nhũn như đã bị vắt kiệt sức sống.

- Vy, tha lỗi anh! - Hữu Phong nói thật khẽ như phả hơi vào không khí. Nơi đầu gối khuỵa xuống có lẽ chẳng phải sàn nhà mà là thảm rải đinh, gai nên ngực anh mới vặn mạnh tới vậy. Anh chưa từng xin lỗi bố lấy nửa chữ nhưng lại vứt hết tự trọng, tự tôn để quỳ trước mặt người anh yêu thương. Thế, đã đủ chưa?

- Đứng dậy đi Đinh Hữu Phong! Mau đứng dậy đi!

- Này là xin lỗi gia đình Vy nữa!

- Anh điên à? Anh muốn thế nào hả? Tại sao làm thế! Anh đứng dậy đi! - Đông Vy khóc oà, nước mắt cô âm thầm ngậm nuốt suốt những nngày qua giờ đua nhau trào ra, lăn dài trên bờ má gầy gò.

- Lỗi do anh hết! Mẹ Hữu Tuệ không liên quan!

Cô gái nhỏ bịt chặt miệng, cố ngăn đi những tiếng nấc đang chèn ứ thanh quản, chỉ chực thoát ra. Khoé mắt cô ầng ậng nước, đưa tay lau quệt, má vẫn ướt đẫm.

Tích tắc thời gian kéo nhau qua, khoảng im lặng dần khỏa lấp những tiếng thở. Nắng thập thò ngoài khung cửa, không dám mò vào căn phòng ngột ngạt. Những bức tranh dán tường tựa những con ngươi buồn rượi, nằm im lim. Mùi cỏ dại man mát, hương nước hoa sắc lạnh, cùng lặng lẽ bay.

Vài thế kỷ, có lẽ đã trôi qua …

Cô gái nhỏ đã nuốt sạch mọi cảm xúc vào bụng như ngốn sạch một chiếc bánh mì đen. Làn môi nhợt nhạt từ từ hé mở, Đông Vy cất lời thật chậm rãi, thật từ tốn như đang chắp vá từng câu chữ.

- Phong, em tha thứ! Nhưng … chúng ta chính thức quên nhau đi! Em và anh, sẽ không dính líu, không liên quan, không chạm mặt nữa. Hôm qua đã yêu, hôm nay đang yêu hay ngày mai còn yêu, đều hãy coi nhau như không tồn tại!

Sống lưng chàng quý tộc bỗng cứng ngắc, vệt sáng cuối nơi đáy mắt bỗng tắt lịm. Những ngón tay lúc nãy còn siết chặt, giờ chợt duỗi ra như buông thả chút hy vọng cuối cùng. Hữu Phong chầm chậm gật đầu, đáp rất gọn.

- Ừ, anh hiểu.

***

Khi căn phòng đã sạch bách dư vị lạnh lẽo thuộc riêng chàng quý tộc, cô gái nhỏ lết thân tới bên ô cửa, run rẩy đưa tay vén rèm. Đông Vy chết điếng người, linh hồn như sắp vuột bay khỏi thể xác, chân cũng sắp ngã quỵ.

Cảnh tượng dăng trước mắt cô gái nhỏ hồ như đang tái hiện lại buổi sáng u ám ấy. Cái hôm Hữu Phong rời nhà bên hồ và vô tâm bỏ mặc Đông Vy, cô đã hét thẳng vào anh câu nói nhẫn tâm như tẩm thuốc độc.

“ Em quên anh rồi đấy ! Cứ xuất hiện và biến mất bất kỳ lúc nào đi Gió Quỷ, em không quan tâm ! Cứ tàn bạo và ác độc theo đúng bản chất của anh đi, em tránh xa anh ! Anh vui khi mọi người xung quanh đau khổ nhưng anh vẫn là người đáng thương nhất mà thôi ! Anh mãi mãi là vệt gió đơn độc, cứ gieo nỗi sợ vào mọi người rồi sẽ không ai bên anh đâu ! ”

Lúc ấy, Hữu Phong đã quăng trả Đông Vy cái nhếch miệng bất cần, nhưng bây giờ, chỉ còn bóng lưng đơn độc, lạc giữa cảnh thiên nhiên muôn sắc. Một vệt gió ma mị, quyến rũ nhưng không nơi dừng chân. Bởi cỏdại đã kệ gió phiêu du …

Lời cô gái hôm ấy, hóa ra là kết cục cho kẻ tàn bạo và ngạo mạn!

'" Sẽ không ai bên anh đâu! ""

Hữu Phong vẫn chỉ cười …

Bên kia bờ hồ, anh bỗng nhiên dừng bước. Anh quay phắt người lại, phóng thẳng tầm mắt về phía mái đầu quen thuộc, loáng thoáng sau ô cửa nhỏ xinh.

- Của tôi thì sẽ về bên tôi! Nhớ, anh đợi Vy!

Thiếu niên vừa dứt lời, nét cười kiêu ngạo bất chợt ẩn hiện trên khoé môi.


Chap 103: Ngày nối ngày.

Được thôi! Cho con bé láo lếu đó nhớ anh tới chết!

---

Ngày nối ngày xào xạc bay. Hệt chiếc bánh xe khổng lồ quay đều những vòng bất tận, kim đồng hồ miệt mài lùa nhau đi.a kéo lớp bụi thời gian phủ đều lên những ký ức màu xám.

Chiều mưa lất phất rơi. Chiếc BMW phanh tiếng két thật nhẹ ngay trước nghĩa trang ảm đạm. Những bóng người quý phái cùng sải bước trên nền đất ướt nhem. Chẳng ai mở lời. Gương mặt của mỗi người đều phảng phất tia u buồn, xót xa. Họ băng qua màn bụi nước nhoè mờ rồi chợt dừng chân, những ánh mắt khó hiểu đồng loạt rơi xuống chiếc ô nằm im trước một ngôi mộ. Ô xoè rộng như đang che chắn vật nào đó khỏi ướt mưa.

- Lâm, xem thử kia là gì!

- Để con, bố!

Thiếu niên vừa nhấc ô lên, những tia nhìn kỳ lạ lại rớt xuống bó hoa được gói ghém tỉ mỉ trong lớp giấy bóng, chẳng dính tý nước mưa. Phần mộ kế bên cũng sạch bong như vừa được lau chùi, bụi bặm hay xác lá đều chẳng vương quanh như thể gió đã cuỗm hết đi.

Hữu Phong là người có phản ứng đầu tiên. Anh quét mắt chung quanh khắp một lượt, cố lùng sục một bóng dáng để rồi khẽ thở dài thất vọng. Cô gái nhỏ đã ở đây! Ý nghĩ ấy vừa sượt qua trí óc, chàng quý tộc đã có thể tưởng tượng ra cảnh Đông Vy tới đây từ mờ sớm, lúi húi dọn dẹp mộ mẹ anh và mau chóng chuồn đi, né tránh đụng độ. Cô vẫn chưa muốn gặp lại anh sau nửa năm qua.

Nay là ngày mẹ Hữu Phong mất! Có lẽ, Đông Vy ghé tới và để lại bó hoa như ngầm nhắn nhủ rằng cô đã hóa những thành kiến xưa thành tro bụi. Chàng quý tộc không khỏi ngỡ ngàng! Có phải cô đã biết mẹ không chi phối anh? Mối hồ nghi ấy vừa mới chớm đã bị Hữu Phong dập tắt ngay tắp lự! Không thể nào! Giấc mơ lạ ngày ấy vẫn luôn là bí mật của riêng anh! Vậy là sao? Người vốn thông minh thiên bẩm như chàng quý tộc cũng chẳng hiểu nổi tâm tình nhập nhằng của Đông Vy!

Federer mỉm cười trước cái nhíu mày từ con trai. Anh hãy còn vụng về trong chuyện tình cảm lắm! Đã lỡ yêu một người sâu sắc thì sẽ mất quyền ghét bỏ những thứ mà người ấy thích.

- Con yêu mẹ như thế, Đông Vy nào thể ghét mẹ! Đứa con ngốc này! - Federer vỗ nhẹ vai cậu quý tử, lôi anh khỏi bộ dạng thất thần.

Hữu Phong khẽ gật đầu cho qua chuyện rồi đẩy người bố nhiều chuyện tới mộ mẹ trước. Anh còn bận nghĩ vẩn vơ! Cứ tưởng tượng đến việc Đông Vy đến thăm mẹ, lòng anh lại ấm áp lạ thường. Dù có chút hẫng hụt khi cô vẫn chưa thèm nhìn mặt anh!

Được thôi! Cho con bé láo lếu đó nhớ anh tới chết!

Chàng quý tộc giận cá băm thớt, hậm hực nhặt lấy bó hoa đẹp đẽ mà bứt bẻ tơi bời. Những cánh hoa đáng thương rơi lả tả trong mưa, rớt xuống đất còn bị mũi giày thể thao day mạnh.

Federer và quản gia Lâm nhìn nhau cả kinh. Hoa đó là cô gái nhỏ tặng Đinh Hữu Tuệ chứ nào phải cho con trai bà!

Đêm đông rét mướt. Cái lạnh cắt da cắt thịt tung hoành khắp chốn, như con thú hung hăng nuốt trọn mọi vật một cách điên cuồng.

Giữa gian phòng khách ấm cúng, dì Đông Vy ngồi
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7113
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN