--> Hãy nhắm mắt khi anh đến - game1s.com
XtGem Forum catalog

Hãy nhắm mắt khi anh đến

trẻ tuổi như Mạch Thần hay Vương Uyển Vi và bọn họ ‘nước sông không phạm nước giếng’.

Cho đến một buổi tối, Bùi Trạch và Lâm Vũ Huyên mặc sức buông thả bản thân trong phòng hội nghị.

“Có quan hệ gì chứ? Chẳng ai vào nơi này.” Bùi Trạch nói: “Chị Huyên, tôi muốn ‘yêu’ chị ngay tại nơi chị vẫn thường giáo huấn chúng tôi.”

Nữ cường nhân dù sáng suốt lão luyện đến mấy xét cho cùng cũng chỉ là một người phụ nữ. Chồng Lâm Vũ Huyên là giáo sư học viện âm nhạc. Anh ta yêu cô học trò kém anh ta mười mấy tuổi. Người thứ ba đã hủy hoại cuộc hôn nhân của Lâm Vũ Huyên. Người chồng thậm chí không cần đứa con trong bụng mà chị ta rất vất vả mới có được ở tuổi ba mươi tư. Bởi vì có người phụ nữ càng trẻ trung tươi mát hơn chịu sinh con cho anh ta. Lâm Vũ Huyên quyết định phá thai. Kể từ lúc đó, cuộc đời chị ta dường như rơi vào tăm tối.

Một hôm, Lâm Vũ Huyên cùng Bùi Trạch làm thêm, cùng ăn cơm và uống chút rượu. Chị ta bắt gặp ánh mắt dâng trào dục vọng của người đàn ông trẻ tuổi. Thật ra Lâm Vũ Huyên biết rõ, người đàn ông khôn ngoan này lấy lòng chị ta, chắc chắn động cơ không thuần khiết. Nhưng lý trí không địch nổi khao khát buông thả trong nội tâm, không địch nổi tín ngưỡng đã sụp đổ từ lâu. Cuối cùng, thân thể trẻ trung cường tráng của Bùi Trạch đã tưới mát lên cơ thể và sinh mệnh đã khô cằn biết bao ngày của Lâm Vũ Huyên.

Hơn nữa... chắc Bùi Trạch cũng thích chị ta. Bằng không công ty có nhiều nhân viên nữ như vậy, sao anh ta chỉ tìm đến chị ta?

Bản thân Lâm Vũ Huyên cũng không biết, chị yêu Bùi Trạch từ lúc nào. Tất cả đều xuất phát từ dục vọng, nên ban đầu chị ta coi đó là một cuộc giao dịch. Chị ta nhiều lần lợi dụng quyền lực trong tay để tạo điều kiện thuận lợi cho Bùi Trạch trong công việc. Còn anh ta luôn mỉm cười thản nhiên đón nhận.

Nhưng khi Bùi Trạch muốn rút lui, Lâm Vũ Huyên lại không thể rời xa anh ta. Biết bao đêm cô độc một mình, bị người đời cười chê: ‘Sự nghiệp thành công thì sao chứ? Cuộc đời vẫn thất bại như vậy’, bảo chị ta làm thế nào quay về cuộc sống một thân một mình như trước kia?

Hơn nữa, Lâm Vũ Huyên muốn giữ Bùi Trạch không phải quá khó, một khi anh ta vẫn muốn làm việc ở công ty này.

Do đó, hai người vẫn tiếp tục mối quan hệ. Về chuyện Bùi Trạch la cà ở quán bar, bồ bịch với những người phụ nữ khác, Lâm Vũ Huyên chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua. Bùi Trạch dần dần dụ dỗ chị ta sử dụng ma túy. Chị ta hút cần sa, liều lượng không lớn, đủ tạo cảm giác ngọt ngào và đau khổ. Trong hai người, không biết ai cưỡng ép ai, ai khống chế ai. Có lẽ là Bùi Trạch khống chế chị ta?

Tối hôm đó, bọn họ đang làm tình say sưa trong phòng hội nghị, đột nhiên có người đẩy cửa đi vào. Bọn họ thậm chí nghe thấy tiếng hít thở sâu của người đó. Đối phương hoảng hốt lui ra ngoài ngay lập tức.

Bùi Trạch kéo khóa quần, nhìn qua khe cửa: “Là Vương Uyển Vi. Mẹ kiếp, khóa phòng bị hỏng, vừa rồi tôi không để ý.”

Khoảng thời gian sau đó, Lâm Vũ Huyên cảm thấy rất bất an. Mặc dù Bùi Trạch an ủi, Vương Uyển Vi không hề tỏ ra bất thường, có lẽ cô không thấy rõ dung mạo của bọn họ. Nhưng thái độ lạc quan của Bùi Trạch vẫn không thể xua tan bóng đen trong lòng Lâm Vũ Huyên, phảng phất sự đột nhập của Vương Uyển Vi khiến Lâm Vũ Huyên không còn sáng chói trong con mắt mọi người, mà sự nhơ nhớp trụy lạc bị vạch trần, khiến chị ta không còn chốn dung thân. Chị ta biết bản thân hơi biến thái, mới hết lần này đến lần khác gây khó dễ cho cô gái nhỏ hiền lành. Nhưng tại sao mỗi lần bắt gặp vẻ mặt ủ rũ buồn rầu của Vương Uyển Vi, chị ta lại cảm thấy sảng khoái? Có lẽ chị ta cảm thấy sung sướng vì những cô gái trẻ trung tựa đóa hoa, cũng không phải mọi việc đều như ý nguyện.

...

“Bởi vì nguyên nhân này, anh và Lâm Vũ Huyên làm cho Vương Uyển Vi dính vào ma túy? Hai người muốn trả thù cô ấy hay định lôi kéo cô ấy nhập bọn?” Cảnh sát hỏi Bùi Trạch.

Bùi Trạch cười cười: “Ban đầu do Lâm Vũ Huyên bảo tôi đi thăm dò Vương Uyển Vi.”

Thăm dò Vương Uyển Vi xem cô chứng kiến bao nhiêu cảnh tượng ngày hôm đó. Bùi Trạch chủ động tiếp xúc với Vương Uyển Vi đúng lúc cô gặp trắc trở trong công việc, tinh thần sa sút nhất. Nam nữ thanh niên trẻ tuổi vốn dễ nói chuyện. Bùi Trạch cảm thấy, cô gái này giống con thỏ trắng dè dặt thận trọng.

Cô hiền lành, dịu dàng, thanh tú như một búp bê, thành công khơi gợi ham muốn chinh phục của người đàn ông. Mà bản tính Bùi Trạch lại thích chinh phục đàn bà, bất kể loại hình phụ nữ nào.

Thế là một đêm uống rượu say, có đôi bên tình nguyện, có nửa ỡm ờ nửa từ chối, có mê hoặc, có thừa dịp lấn tới.

Ngay trong lần đầu tiên, Bùi Trạch gọi cả Tiền Dục Văn cùng tham gia. Sau đó, Vương Uyển Vi sống chết phản kháng, nhưng cuối cùng cô cũng không thể chiến thắng sự nhục nhã và hèn nhát trong nội tâm.

Khoảng thời gian tiếp theo, ba người thường chơi cùng nhau. Vương Uyển Vi chỉ biết hai người đàn ông hung hãn mạnh mẽ, chứ không biết những người khác trong phòng cũng dính đến ma túy.

Vì vậy buổi tối trước khi qua đời, cô mới cầu cứu bọn họ. Làm sao cô biết được, chính sự bàng quan của các đồng nghiệp sáng tối gặp mặt đã đẩy cô vào cái chết.

Lâm Vũ Huyên lờ mờ nhận ra Bùi Trạch động đến Vương Uyển Vi, nhưng một điều kỳ lạ là chị ta dung túng không can thiệp.

“Sao Thẩm Đan Vi lại dính đến ma túy?” Nhân viên cảnh sát hỏi. Ai cũng có ý nghĩ, liệu Thẩm Đan Vi có phải là một Vương Uyển Vi khác?

“Chị ta?” Bùi Trạch phì cười. Giậu đổ bìm leo, một khi bọn họ đã khai ra anh ta, cũng đừng trách anh ta bất nghĩa. Bùi Trạch mở miệng: “Trong phòng ba, người hút ma túy sớm nhất là Thẩm Đan Vi. Chị ta dính đến ma túy từ thời đại học, do yêu một người nước ngoài nên mới hư hỏng. Sau đó, người đàn ông về nước, vì anh ta đã có vợ từ lâu.”

Thẩm Đan Vi là hoa khôi đồng thời là cử nhân bằng xuất sắc của đại học ngoại ngữ. Giấc mơ gả cho đàn ông nước ngoài nhiều tiền không thành, cũng không thể cai được thuốc phiện, thế là chị ta tiếp tục chơi bời ở quán bar, đêm đêm hoan lạc. Một lần, Thẩm Đan Vi tình cờ gặp Bùi Trạch tại một phòng VIP tụ tập những người ‘cắn thuốc’. Hai người gật đầu mỉm cười, trong lòng biết rõ đối phương.

“Buổi tối hôm đó, Thẩm Đan Vi cũng tham gia xử lý thi thể Vương Uyển Vi, xóa dấu vết ở hiện trường.” Bùi Trạch nói: “Người nào cũng có phần, coi như là tòng phạm phải không?”

Đúng như Bạc Cận Ngôn suy đoán, sau khi Mạch Thần đến tỏ tình, Bùi Trạch vừa vặn đi tìm Vương Uyển Vi.

Nhưng lần này, Vương Uyển Vi sống chết không nghe lời. Cô khăng khăng, nếu anh ta cưỡng ép cô, cô sẽ đi báo cảnh sát.

Bùi Trạch vừa chơi thuốc nên mới đi tìm Vương Uyển Vi, bởi vì lúc này là lúc anh ta high nhất. Vương Uyển Vi không chịu, anh ta nổi cơn điên, cuối cùng ra tay giết người.

“Có phải chính anh cung cấp ma túy cho Tiền Dục Văn?” Cảnh sát hỏi tiếp.

Bùi Trạch cười nhạt: “Anh ta chủ động tìm tôi. Anh tưởng tôi ăn no rửng mỡ động đến gay?”

Có lẽ trong tất cả mọi người, người có lý do dính đến ma túy của Tiền Dục Văn là buồn cười nhất. Anh ta hút ma túy chỉ vì cảm thấy tẻ nhạt vô vị.

Anh ta xuất thân từ nông thôn ra thành phố, diện mạo bình thường, tính cách bình thường. Nhờ sự nỗ lực, anh ta mới đạt đến chức vị và mức lương như ngày hôm nay. Anh ta từng có bạn gái nhưng bị bỏ rơi. Bởi vì đối phương chê anh ta không có nhà ở. Cũng phải, mức lương năm của Tiền Dục Văn hơn bốn trăm ngàn, sau khi nộp thuế và tiêu xài, anh ta chỉ tích góp nhiều nhất hơn một trăm ngàn mỗi năm. Làm việc mấy năm cũng không lo đủ khoản thanh toán đầu tiên nếu mua nhà.

Sau khi bị ‘đá’, Tiền Dục Văn không đau khổ, anh ta chỉ cảm thấy vô vị. Anh ta chịu khó chịu khổ học tập nhiều năm, trong con mắt bố mẹ nông dân, anh ta cũng được coi là có thành tựu. Anh ta đạt được mọi thứ nhưng không biết vì điều gì.

Trên đời này có bao nhiêu người như Tiền Dục Văn? Nỗ lực phấn đấu bao năm, nhưng khi đứng trong văn phòng của tòa nhà cao ốc, ngoảnh đầu nhìn lại, bỗng dưng không biết mình đang ở chốn nào, giấc mơ ở tận nơi đâu?

Một lần cùng mấy khách hàng đi quán bar uống rượu, bọn họ chơi ma túy, Tiền Dục Văn cũng học theo. Tuy anh ta hiền như khúc gỗ nhưng tương đối nhạy bén. Anh ta nhanh chóng nhập hội với Bùi Trạch. Bởi vì anh ta biết bọn họ là đồng loại.

Về vụ đồng tính, cũng là sau khi nghiện ma túy, Tiền Dục Văn mới dần phát hiện anh ta có khuynh hướng giới tính này. Anh ta rất yêu Bùi Trạch. Tuy nhiên, hai người còn có những bạn tình khác. Cuộc đời ngắn ngủi nên phải tranh thủ hưởng lạc, Tiền Dục Văn ở độ tuổi tam thập nhi lập, cuối cùng buông thả bản thân ở các hộp đêm.

Tất cả những chuyện này đều được giữ kín. Bọn họ không phải kẻ ngốc nghếch. Ai muốn vì dính dáng ma túy mà đánh mất công việc, hủy hoại tiền đồ và cuộc đời? Có lẽ bọn họ đã ở trên con đường hủy diệt, nhưng quá trình rất chậm chạm, đến mức bọn họ cho rằng một ngày nào đó có thể quay đầu.

Bản thân bọn họ cũng không hoàn toàn biết rõ nội tình. Bùi Trạch biết bí mật của tất cả mọi người. Tiền Dục Văn cả ngày đi theo anh ta nên cũng nắm rõ. Những người khác đều không biết Lâm Vũ Huyên cũng dính đến ma túy.

Thẩm Đan Vi thường đi đi về về một mình. Chị ta ít nhiều cũng đoán ra, nhưng không quan tâm.

Về chuyện Vương Uyển Vi bị Bùi Trạch khống chế, người trong phòng càng không hay biết.

Mạch Thần còn trẻ tuổi mới ra đời, thật thà an phận làm việc nên không tạo ra sự uy hiếp. Ai nấy đều là tiền bối của anh ta, anh ta đối xử hòa nhã với mọi người.

“Tại sao Châu Tần lại dính đến ma túy?” Cảnh sát hỏi: “Anh ta cũng giống Tiền Dục Văn?”

Bùi Trạch cười: “Anh ta không liên quan đến tôi.”

Châu Tần mất người bạn đời vào năm ba mươi mấy tuổi. Anh ta và bà xã là bạn học thời đại học, sau đó vì hiểu nhầm nên chia tay. Nhiều năm sau, trong lòng họ vẫn nhớ đến đối phương.

Cuối cùng hai người đến với nhau, Châu Tần trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất trên cõi đời này, cho đến khi người vợ qua đời vì tai nạn ô tô.

Họ có một con trai. Mỗi lần ngắm con trai, Châu Tần càng nhớ đến người vợ đã khuất.

Khoảng thời gian đó, anh ta sa sút tinh thần nghiêm trọng, thậm chí suýt nữa xảy ra sai sót, đánh mất công việc. Ma túy khiến anh ta có được cuộc đời mới. Lỗ hổng lớn trong lòng tựa hồ cũng được lấp đầy.

Châu Tần biết anh đã lầm đường lỡ bước, nhưng người vợ yêu quý của anh ta không còn, sử dụng ma túy thì sao chứ? Anh ta chỉ cần vượt qua giai đoạn đau khổ này. Trên thực tế, Châu Tần cũng đang cai nghiện nhưng chưa thành công.

Đúng lúc này lại xảy ra sự kiện ở khu nghỉ mát.

Bùi Trạch biết rõ bí mật của mỗi người nên không cho phép bọn họ ở ngoài cuộc. Bọn họ đều biết, một khi hung án bị phát hiện, tất cả mọi người sẽ bị đưa về Cục Cảnh sát điều tra. Như vậy, sự nhơ nhớp bẩn thỉu của bọn họ sẽ bị vạch trần. Bọn họ sẽ mất công việc, chẳng còn gì trong tay.

Hơn nữa, chẳng phải Vương Uyển Vi cũng có ý định tự tử hay sao?

Vì vậy, bọn họ cùng trơ mắt chứng kiến cái chết của Vương Uyển Vi, cùng sắp xếp lại hiện trường sao cho kín kẽ nhất. Đây là bí mật không thể tiết lộ trong lòng mỗi người, nhưng cuối cùng cũng bị phơi bày dưới ánh sáng.

“Các anh các chị đối xử với một cô gái yếu ớt như vậy? Lương tâm của các anh các chị liệu có yên ổn không?” Nhân viên cảnh sát hỏi bọn họ.

Tất cả đều trầm mặc.

***

Giản Dao ở lại một lúc rồi rời đi. Bây giờ hơn ba giờ đêm, trời còn lâu mới sáng. Màn đêm tối đen như dòng mực đậm đặc. Giản Dao đi qua hành lang của trung tâm hội nghị, đứng bên cửa sổ. Vào thời khắc này, cô bỗng dưng nhớ tới rất nhiều người. Cô nhớ đến bố cô, Lý Huân Nhiên, Bạc Cận Ngôn... và nghĩ đến bản thân.

Mỗi bước đi trong đường đời đều chông chênh, đầy cám dỗ, có thể còn đau đớn và giày vò. Nhưng đây không phải lý do để con người trầm luân và buông thả bản thân. Bất cứ lúc nào, chúng ta đều cần giữ vững lập trường, đừng đi ngược lại bản tính lương thiện vốn có của mình.

Khi Giản Dao đẩy cửa phòng đi vào, cô hơi bất ngờ khi thấy Bạc Cận Ngôn vẫn chưa ngủ, anh đứng trước chiếc gương lớn cài cúc áo comple, sắc mặt tương đối nghiêm trang.

Bộ dạng của anh trịnh trọng như sắp đi tham gia một cuộc họp quan trọng.

Giản Dao hồ nghi đi đến bên Bạc Cận Ngôn: “Anh định đi đâu thế?”

Bạc Cận Ngôn quay đầu nhìn cô, miệng mỉm cười: “Giản Dao, đã đến lúc chúng ta đi làm việc chính của buổi tối ngày hôm nay.”

Giản Dao ngẩn người.

Bạc Cận Ngôn nhanh chóng lướt qua người cô đi ra ngoài. Ý cười trong khóe mắt anh biến mất, để lại vẻ lạnh lùng bức người.

Giản Dao ngồi trên thùng một chiếc xe ô tô trong bóng tối. Bạc Cận Ngôn ngồi bên cạnh cô, anh đang cầm một cái ống nhòm hồng ngoại, quan sát con đường ở bên ngoài. Lúc này mưa đã ngừng rơi, mặt đất trơn trượt trải dài trong đêm tối. Cuối con đường lớn là một một lối đi nhỏ ngoằn ngoèo tới khu nhà của phòng ba khách hàng lớn. Nơi đó bây giờ tối om.

Trong xe còn có hai người cảnh sát đang điều khiển hệ thống giám sát trước mặt bọn họ. Trên màn hình là hình ảnh ghi lại từ các ngả đường đi vào khu nghỉ mát.

Bạc Cận Ngôn đặt ống nhòm. Anh hơi chau mày, không biết đang nghĩ gì.

Nghĩ đến một khả năng, Giản Dao vô cùng chấn động. Cuối cùng cô không nhịn được, mở miệng hỏi: “Anh bày ra nhiều trò như vậy, chỉ vì mục đích đợi hắn xuất hiện?”

Hắn chính là người đó.

Bạc Cận Ngôn từ tốn trả lời: “Em cho rằng tại sao tôi đồng ý làm theo yêu cầu ngu xuẩn của Doãn Tư Kỳ, bí mật điều tra vụ án? Hơn nữa còn chạy đến nơi vô vị này, chịu khổ cực dàn dựng lại hiện trường vụ án?”

Giản Dao ngẩn người. Không ngờ Bạc Cận Ngôn nhận lời Doãn Tư Kỳ là vì nguyên nhân sâu xa hơn. Anh đã sớm bố trí nước cờ này. Bí mật điều tra, có nghĩa không cho cảnh sát nhúng tay vào, vừa vặn cho tên đó cơ hội một lần nữa đến hiện trường để lại lời nhắn?

Nhưng... ‘chịu khổ cực dàn dựng lại hiện trường vụ án’ là sao?

“Chẳng phải anh nói anh thích chứng kiến hung thủ tự chuốc lấy nhục nhã nên mới quyết định tái hiện lại vụ án?” Giản Dao hỏi.

“Đó là một trong những thú vui của tôi. Nhưng vẫn không đáng để tôi mất công đi một chuyến.”

Nhớ tới hàng chữ số viết bằng máu, tâm trạng Giản Dao trở nên nặng nề và căng thẳng trong giây lát.

“Sao anh biết hắn nhất định sẽ đến?”

“Tôi biết.” Bạc Cận Ngôn đưa mắt ra ngoài cửa sổ, ánh mắt anh vô cùng lạnh lùng và kiêu ngạo: “Hắn sẽ vì tôi đến nơi này.”



Chương 31:



Thùng xe tối mờ mờ. Ngữ điệu của Bạc Cận Ngôn rất bình thản nhưng lọt vào tai Giản Dao phảng phất như tiếng trống trận vang lên trong đêm tối, ngân vang đến tận đáy lòng cô.

Giản Dao ngoảnh đầu về phía Bạc Cận Ngôn. Mặc dù không có ánh sáng nhưng cô vẫn lờ mờ nhìn thấy thân hình cao lớn, khí chất bất phàm, diện mạo tuấn tú và yên tĩnh như một pho tượng điêu khắc của anh. Giản Dao đột nhiên nhớ tới những vết sẹo đáng sợ dày đặc trên lưng anh, giống như anh từng trải qua hình phạt ‘lăng trì’ (*).

(*) “Lăng trì” là hình phạt tùng xẻo trong xã hội phong kiến.

Ngoài ra, lúc anh mới về nước, người xung quanh nhận xét anh ‘gầy như que củi’, ‘mặt như đầu lâu’...

Tất cả những chuyện này liệu có liên quan đến tên biến thái ăn thịt người ‘hoa tươi’?

Phó Tử Ngộ từng nói, đó là vụ án cuối cùng của Bạc Cận Ngôn trước khi về nước. Anh bắt được tên giết người điên cuồng gây chấn động nước Mỹ, khiến hắn tù mọt gông, cứu mạng sống của vô số con người.

Trong quá trình đó, có phải bản thân anh cũng gặp nguy hiểm?

Người đàn ông thông minh, ấu trĩ và tự cao tự đại trước mặt cô... có phải từng bị hành hạ tàn nhẫn?

“Hãy cho hắn một bài học.” Giản Dao nói nhỏ.

Một khi đối phương đến đây với danh nghĩa của tên biến thái ăn thịt người ‘hoa tươi’, vậy hắn không phải học theo thì cũng là đồng bọn của tên biến thái đó.

Bạc Cận Ngôn vốn đang cầm ống nhòm dõi mắt ra ngoài cửa sổ. Nghe câu nói của Giản Dao, khóe miệng anh nhếch lên: “Khỏi cần em nhắc nhở.”

Ngữ khí nhàn nhạt của anh toát ra vẻ ngông cuồng tự phụ.

Giản Dao mỉm cười. Cô hỏi: “Trong vụ án Tôn Dũng, hắn đến hiện trường phạm tội sớm hơn chúng ta. Nếu hôm nay hắn cũng xuất hiện... Tại sao hắn có thể nắm rõ vụ án anh đang điều tra cứ như trong lòng bàn tay ấy?”

Bạc Cận Ngôn buông ống nhòm, anh cất giọng lạnh nhạt: “Có thể thấy, hắn luôn ở bên cạnh tôi.”

Giản Dao giật mình. Dù đã đoán ra khả năng này, nhưng khi nghe chính miệng Bạc Cận Ngôn nói ra, cô vẫn có cảm giác nổi da gà.

Bạc Cận Ngôn nói tiếp: “Hắn trốn trong bóng tối nghe lén, rình trộm, tùy cơ hành động... FBI và Bộ Công an đều cử người giám sát xung quanh tôi mà không phát hiện ra hắn. Điều này chứng tỏ hắn rất thành thạo việc ẩn mình mai phục.”

Giản Dao im lặng vài giây, mở miệng hỏi: “Vì vậy... văn phòng của chúng ta cũng có khả năng bị lắp máy nghe lén?”

Bạc Cận Ngôn: “Không phải cũng có khả năng, mà sự thật máy nghe lén nằm ở dưới ghế ngồi của chúng ta.”

Giản Dao lại một lần nữa giật mình kinh ngạc. Không hiểu rốt cuộc Bạc Cận Ngôn biết rõ mọi chuyện từ lúc nào, anh mới tương kế tựu kế, bày ra cái bẫy của ngày hôm nay, trong khi bề ngoài anh vẫn điềm nhiên như không?

“Sao anh không nói sớm cho em biết?” Giản Dao hỏi nhỏ.

Bạc Cận Ngôn liếc cô một cái: “Nói cho em biết, liệu em có thể diễn đạt như vậy không?”

“Tất nhiên có thể. Hơn nữa, em còn sớm có sự phòng bị.”

“Có tôi ở đây, em cần phòng bị làm gì?”

***

Bên ngoài màn đêm vẫn tối đen, con đường nhỏ đi vào khu nghỉ mát ẩm ướt và yên tĩnh. Trên màn hình giám sát trước mặt hai người cảnh sát chỉ xuất hiện hai nhân viên lao công dậy sớm quét rác trên đường. Để ngụy trang một cách triệt để, mọi hoạt động trong khu nghỉ mát vẫn diễn ra bình thường. Những người cảnh sát ẩn mình trong bóng tối chờ đợi.

Một lúc sau, Giản Dao cảm thấy đầu óc vừa nặng trĩu vừa quay cuồng, mũi và cổ họng hơi ngưa ngứa.

Thôi xong rồi, nhất định là trước đó dầm mưa nên cô đã bị cảm.

May mà Giản Dao có sự chuẩn bị từ trước. Cô lấy viên thuốc cảm từ túi xách ra uống, lại rút tờ giấy ăn hắt xì mấy lần.

Bạc Cận Ngôn quay đầu liếc cô rồi lại quay đi, tiếp tục theo dõi hiện trường.

Uống thuốc xong, cơn buồn ngủ ập đến, Giản Dao đẩy vai Bạc Cận Ngôn: “Khi nào có tình hình nhớ gọi em dậy, em chợp mắt một lát.”

“Ừ.”

Chiếc xe bọn họ đang ngồi là xe bảo trì mặt đường nên không thu hút sự chú ý. Thùng xe không có ghế ngồi, phía cảnh sát tạm thời đặt hai chiếc ghế cho Giản Dao và Bạc Cận Ngôn.

Bạc Cận Ngôn ngồi im như tượng đá quan sát tình hình bên ngoài. Lúc này đã hơn bốn giờ sáng mà kẻ tình nghi vẫn chưa xuất hiện. Tiếng thở đều đều của Giản Dao rất rõ ràng trong đêm tối yên tĩnh, gần kề bên tai anh.

Một lúc sau, Bạc Cận Ngôn đột nhiên cảm thấy bờ vai nặng trĩu, một hơi thở mềm mại nào đó phả vào cổ anh. Bạc Cận Ngôn lập tức ngoảnh mặt, thấy Giản Dao đang tựa đầu vào vai anh.

Bạc Cận Ngôn hơi chau mày, giơ tay kéo cô ngồi thẳng, tựa vào thành ghế của cô. Nhưng chỉ mấy phút sau, cô lại đổ vào người anh. Cô không chỉ vùi mặt vào vai anh mà hai tay cô còn ôm chặt cánh tay anh như ôm cành cây nhỏ.

Thật ra cũng khó trách tướng ngủ không đàng hoàng của Giản Dao. Do uống thuốc cảm nên cô ngủ say như chết, chỉ là toàn thân hết nóng lại lạnh nên hơi khó chịu. Hơn nữa, chiếc ghế ngồi do cảnh sát tìm tạm vừa cứng vừa cộm, không mấy thoải mái, lại không có thứ gì đệm cổ nên cô mới vô thức tìm đến chỗ mềm mại hơn. Trong khi đó, bộ comple trên người Bạc Cận Ngôn vừa dày vừa mềm mại, còn cơ bắp của anh không quá cứng cũng không quá mềm. Phụ nữ dù trong giấc mộng cũng có bản năng tránh hại tìm lợi.

Bạc Cận Ngôn cúi xuống nhìn Giản Dao. Những sợi tóc dính vào một bên má cô mềm như những sợi lông tơ dễ chịu. Hơi thở của cô phả vào cổ anh, tạo cảm giác nhồn nhột.

Vài phút sau...

Bạc Cận Ngôn nhẹ nhàng xoa hai tay, thong thả tựa vào thành ghế rộng rồi lại cầm ống nhòm dõi mắt ra ngoài cửa sổ.

Người cảnh sát trẻ tuổi ở phía trước ngập ngừng hỏi anh: “Giáo sư Bạc, để trợ lý Giản nằm xuống sàn xe thật sự không sao đấy chứ?”

Bạc Cận Ngôn đảo mắt qua Giản Dao đang nằm dưới chân anh.

Vừa rồi Bạc Cận Ngôn bảo một người cảnh sát tìm tấm thảm trải xuống sàn xe, sau đó cuộn người Giản Dao vào bên trong. Bây giờ, cô nằm ở chỗ trống bên cạnh chân anh, dáng vẻ ngoan ngoãn trong giấc nồng, không ảnh hưởng đến ai.

“Chẳng sao cả.” Anh đáp: “Cô ấy không chê bẩn.”

Lại nửa tiếng đồng hồ trôi qua, đối tượng vẫn chưa xuất hiện. Bạc Cận Ngôn buông ống nhòm, giơ tay bóp mi tâm. Vừa cúi đầu, anh liền bắt gặp Giản Dao không biết trở mình từ bao giờ. Cả người cô co quắp, tư thế rất thiếu cảm giác an toàn. Trong ánh sáng mờ mờ, mái tóc dài đen nhánh của cô xõa xuống tấm thảm, trên gương mặt nghiêng trắng ngần, hàng lông mày hơi nhíu lại. Trông cô bây giờ rất giống một con mèo đáng yêu.

Tuy nhiên... tư thế ngủ của cô quá tệ, người sắp chui cả vào gầm ghế, khuôn mặt sắp rời khỏi phạm vi tấm thảm. Cô còn nằm úp mặt, làn môi hơi mím lại. Cô định hôn mặt đất hay sao?

***

Giản Dao đột nhiên tỉnh giấc, bởi vì cô cảm thấy ngưa ngứa, giống như có người đang dùng sợi lông ngoáy trên mặt và chóp mũi của cô.

Vừa mở mắt, nhìn thấy nóc ô tô tối mù, cô mới bừng tỉnh.

Giản Dao đảo mắt một vòng, phát hiện hai thành ghế kê sát vào nhau. Cô nằm trên ghế ngủ từ bao giờ? Còn Bạc Cận Ngôn đâu rồi?

Vừa quay đầu, Giản Dao liền bắt gặp thân hình cao lớn của anh ngồi dưới sàn xe ngay bên cạnh cô.

Anh hơi khom lưng, hai chân gấp khúc, một tay cầm ống nhòm quan sát tình hình bên ngoài, bàn tay còn lại đặt lên đầu gối.

Đây là lần đầu tiên Giản Dao nhìn thấy Bạc Cận Ngôn tùy tiện ngồi xuống đất. Hóa ra anh nhường ghế cho cô, không ngờ anh cũng có mặt dịu dàng như vậy.

Giản Dao nhìn chằm chằm gương mặt nghiêng của Bạc Cận Ngôn. Vừa định mở miệng, cô liền thấy anh đột nhiên giơ tay về phía cô.

Giản Dao không biết anh định làm gì, chỉ trố mắt nhìn. Bàn tay mỗi lúc một gần, dừng lại trước mặt cô. Sau đó, anh cầm lọn tóc của cô từ dưới ghế một cách thành thạo. Tiếp theo, anh bắt đầu cuộn vào ngón tay mình.

Cho đến khi những sợi tóc đen cuộn đầy tay, Bạc Cận Ngôn mới dừng lại. Anh đột nhiên rút ngón tay ra ngoài. Sợi tóc dài bay trong không trung, chạm vào mặt Giản Dao. Thảo nào vừa rồi Giản Dao thấy ngưa ngứa.

Không đợi cô định thần, Bạc Cận Ngôn lại tiếp tục nghịch lọn tóc lần hai...

Hình như anh rất thích xúc cảm này nên lặp đi lặp lại động tác. Chơi một lúc, anh mới buông tóc Giản Dao, để tay xuống đầu gối, tập trung quan sát tình hình bên ngoài.

Từ đầu đến cuối, anh không hề nhìn cô một lần.

Giản Dao trầm mặc trong giây lát.

Anh... có thể ấu trĩ hơn không? Anh là thần thám cơ mà, không ngờ lại nghịch tóc của cô.

Giản Dao ngồi dậy, vén mái tóc đã bị Bạc Cận Ngôn làm cho rối bù ra sau tai. Nghe thấy động tĩnh, Bạc Cận Ngôn liếc cô một cái rồi điềm nhiên ngoảnh mặt, tiếp tục công việc của mình.

Giản Dao vừa cầm ống nhòm của cô, người cảnh sát ở phía trước đột nhiên mở miệng: “Có tình hình mới.”

Bạc Cận Ngôn ngồi yên bất động, dõi mắt vào ống nhòm. Giản Dao vội áp sát vào khe hở của tấm vải che cửa sổ, lặng lẽ quan sát phía trước.

Cô phát hiện cuối con đường lớn xuất hiện một người đi xe đạp. Anh ta mặc bộ quần áo đồng phục màu đỏ, đề tên một cửa hàng, là cửa hàng bán đồ ăn kinh doanh 24/24 trong khu vực.

Người đàn ông mang đồ ăn đến. Nhưng khu nhà vốn chẳng có một ai, tại sao lại có người gọi đồ ăn?

Thời khắc này, không chỉ Bạc Cận Ngôn và Giản Dao, mà cả những người cảnh sát đang ẩn náu thông qua hệ thống giám sát hoặc ống nhòm, đều theo dõi nhất cử nhất động của người đàn ông.

Trời vẫn chưa sáng, mặt đất trơn trượt phản chiếu ánh đèn đường tù mù. Người đàn ông đạp xe tới lối vào ở bên dưới khu nghỉ mát, anh ta đột nhiên dừng lại.

Anh ta nhấc cái thùng chứa đồ ở sau xe đạp, thong thả đi lên dốc núi.

“Giáo sư Bạc, giao cho chúng tôi giải quyết, chuẩn bị hành động.” Máy bộ đàm vang lên giọng nói một đàn ông xa lạ, là người cảnh sát phụ trách kế hoạch vây bắt lần này.

“Khoan đã.” Bạc Cận Ngôn cất giọng thanh lạnh: “Hãy quan sát thêm một lúc.”

Người cảnh sát ở đầu kia lưỡng lự vài giây rồi thông báo cấp dưới ở nguyên vị trí đợi mệnh lệnh.

Lúc này, người đàn ông đã đi đến trước khu nhà. Anh ta ngó nghiêng, sau đó đi thẳng vào một ngôi nhà trong số đó.

Là ngôi nhà của Bùi Trạch và Tiền Dục Văn.

Anh ta dừng lại trước cửa ra vào, lấy mấy cái hộp trong thùng chứa đồ ăn đặt xuống đất. Sau đó, anh ta thò đầu vào bên trong xem xét rồi cầm cái thùng không, quay người đi ra ngoài.

Trống ngực Giản Dao đập thình thịch, cơn buồn ngủ còn sót lại tan biến hoàn toàn.

“Hành động.” Người cảnh sát nói vào máy bộ đàm.

Khóe miệng Bạc Cận Ngôn nhếch lên, để lộ nụ cười mỉa: “Không, không phải hắn.”

Mọi người đều ngây ra, Giản Dao cũng nghi hoặc. Bạc Cận Ngôn tiếp tục mở miệng: “Ngôi nhà mà người đàn ông kia đến không đúng.”

Đám cảnh sát hoàn toàn không hiểu lời nói của Bạc Cận Ngôn, Giản Dao cũng hơi mù mờ.

Cô hỏi: “Tại sao không đúng? Lần trước hắn để lại lời nhắn ở nhà Tôn Dũng, lần này hắn đi đến ngôi nhà của Bùi Trạch. Cả hai lần đều là nơi ở của hung thủ. Nếu hắn có công thức hành vi cố định, điều này chẳng phải trùng lặp hay sao?”

Bạc Cận Ngôn ngồi yên bất động: “No, không phải hắn đi chỗ ở của hung thủ, mà đi nơi nạn nhân bị giết chết. Đối với một tên giết người biến thái, khoảnh khắc từ giã cõi đời mới có ý nghĩa.”

Giản Dao giật mình. Vì vậy đối tượng nên đến ngôi nhà của Vương Uyển Vi để lại lời nhắn mới đúng?

Lúc này, người đàn ông đã đi xuống dốc. Người cảnh sát phụ trách hành động sốt ruột hỏi: “Giáo sư Bạc, đối tượng rất đáng nghi, có nên giữ anh ta lại?”

“Không, cứ để anh ta đi.” Bạc Cận Ngôn thản nhiên trả lời: “Người đi đưa đồ ăn là do tên đó gọi, dùng để thăm dò tôi.”

Người đàn ông đạp xe đi xa, hình bóng của anh ta nhanh chóng hòa lẫn vào đêm tối. Khu nghỉ mát lại trở nên vắng lặng như tờ.

Không khí trong xe ô tô bỗng dưng nặng nề trong giây lát.

Quyết định vừa rồi tương đối mạo hiểm, là cuộc đấu trí căng thẳng giữa Bạc Cận Ngôn và ‘hắn’.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua. Những người cảnh sát bắt đầu sốt ruột, vì dù sao họ cũng không hiểu suy nghĩ và phân tích của Bạc Cận Ngôn.

Bầu trời sáng hơn một chút, nhưng mặt đất vẫn xám xịt như cũ, nhìn không rõ cảnh vật xung quanh.

Đúng lúc này, lại có một người xuất hiện trong tầm ngắm. Đó là một lao công.

Trước đó, ông ta quét rác ở con đường bên cạnh, bây giờ di chuyển tới gần khu nghỉ mát, mới thu hút sự chú ý của mọi người.

Giản Dao tập trung quan sát qua ống nhòm. Dáng hình của người đó hơi lom khom, bước đi chậm chạp, như người đã có tuổi. Ông ta đội mũ đồng phục lao công, che hết nửa khuôn mặt. Trên mặt có vệt râu màu trắng, da đầy nếp nhăn, trông cũng ít nhất hơn năm mươi tuổi. Quần áo và đôi giày ông ta rất cũ kỹ.

Một tay ông ta cầm cái chổi, tay kia cầm xẻng hốt rác. Ông ta cúi người quét lá rơi và rác rưởi. Trên mặt đất có chai nhựa rỗng, ông ta nhặt từng cái ném vào thùng rác ở bên cạnh, động tác rất tự nhiên và thành thạo.

Tất cả mọi người không rời mắt khỏi ông ta.

Người lao công từ từ tiến đến sườn núi lên khu nghỉ mát. Ông ta bỏ cái xẻng, đi vào một bãi cỏ bằng phẳng khuất nẻo, bắt đầu quét rác trong đó. Một lúc sau, ông ta đi ra ngoài, thuận tay cầm cái xẻng.

Mọi người đều nghĩ thầm: ‘Đối phương có lên dốc núi không? Có để lại tin nhắn ở ngôi nhà của Vương Uyển Vi?’

Nhưng đúng lúc này, người lao công rời khỏi khu vực đó. Ông ta cầm cái chổi, tiếp tục quét rác dọc theo con đường phía trước.

“Xem ra chỉ là một người lao công bình thường.” Một nhân viên cảnh sát trong xe ô tô phát biểu.

Bầu không khí căng thẳng dường như vơi đi ít nhiều theo hành động của người lao công.

“Một lúc nữa trời sáng mất rồi.” Người cảnh sát còn lại lên tiếng.

Giản Dao phác giác, ống nhòm của Bạc Cận Ngôn từ từ di chuyển, từ đầu đến cuối dõi theo người lao công đó. Cô lại quan sát người lao công. Ông ta đã đi bộ một đoạn, xem ra sắp rời khỏi con đường đó.

Sao cô cảm thấy...

“Người lao công này có vẻ không bình thường...” Giản Dao nói nhỏ.

Vừa dứt lời, cô liền cảm thấy một luồng khí ấm nóng từ sau lưng bao trùm cả người cô. Ở giây tiếp theo, cánh tay của Bạc Cận Ngôn chống lên vách thùng xe bên cạnh mặt Giản Dao, lồng ngực của anh nhẹ nhàng áp vào lưng cô.

“Có gì bất thường?” Bạc Cận Ngôn cất giọng trầm ấm ngay bên tai Giản Dao.

Cả người Giản Dao ở trong lòng anh, hơi thở nóng hổi của anh phả vào tai cô, khiến cô rùng mình. Toàn thân Giản Dao cứng đờ. Nhưng cô biết, vào giây phút này, anh làm gì có tâm trí nghĩ ngợi lung tung. Do đó, cô cũng không để bụng, quay đầu nói với anh: “Anh xem ông ta...”

Lời nói của cô im bặt ở đây.

Bởi vì vào thời khắc Giản Dao buông ống nhòm, quay người và ngẩng đầu, Bạc Cận Ngôn cũng vừa vặn buông ống nhòm, cúi đầu chờ cô trả lời.

Hai người vốn tựa vào nhau. Vào một khoảnh khắc nào đó, Giản Dao cảm thấy môi cô chạm vào làn da mềm mại, cuối cùng sượt qua nơi mềm mại ươn ướt trên gương mặt Bạc Cận Ngôn.

Đó là... bờ môi của anh.

Đầu óc Giản Dao nổ tung, hai má cô nóng ran. Bạc Cận Ngôn phảng phất hóa đá, gương mặt hai người cách nhau chưa đến mười centimét, họ lặng lẽ mắt đối mắt.

“Chỗ nào không đúng?” Bạc Cận Ngôn phá vỡ không khí trầm mặc, giống như chẳng có chuyện gì xảy ra.

“À...” Giản Dao lập tức mở miệng: “Thu nhập của người lao công rất thấp. Em thấy tất cả những người lao công khác đều nhặt chai nước khoáng mang về bán lấy tiền. Còn người đàn ông kia ném hết...”

Bạc Cận Ngôn nhíu mày. Anh trưởng thành ở nước ngoài nên không biết chuyện này. Nhưng chỉ trầm tư một vài giây, Bạc Cận Ngôn lập tức cầm máy bộ đàm: “Hành động!”

Ở đầu bên kia, người cảnh sát ngập ngừng: “Giáo sư Bạc, anh có chắc chắn không? Đối tượng không hề tiến lại gần khu nghỉ mát...”

Đúng lúc này, người cảnh sát ở trong xe cất cao giọng: “Giáo sư Bạc, anh hãy nhìn bức tường của ngôi nhà.”

Giản Dao và Bạc Cận Ngôn đồng thời cầm ống nhòm hướng về phía khu nghỉ mát. Trước mắt họ xuất hiện cảnh tượng sởn gai ốc.

Bức tường bên ngoài ngôi nhà của Vương Uyển Vi không biết từ lúc nào xuất hiện một quầng sáng mông lung cực lớn. Trong ánh sáng nhàn nhạt đó hiện lên hàng chữ màu đỏ.

Đó là hàng chữ tiếng Anh, từng nét bút giống như chưa khô mực, dòng mực chảy xuống từ con chữ, khiến hàng chữ đỏ này trông như một bức huyết thư đáng sợ.

“I miss U so much, buddy.” (Người anh em, tao rất nhớ mày.)

Vừa nhìn kỹ dòng chữ, Giản Dao liền nghe thấy một tiếng nổ cực lớn từ phía xa vọng tới. Cô đưa mắt quan sát, phát hiện dưới dốc núi của khu nhà đột nhiên khói bốc mù mịt. Không biết thứ gì vừa bị nổ.

Cùng lúc này, hàng chữ tiếng Anh trên bờ tường biến mất.

“Là hình chiếu.” Bạc Cận Ngôn cất giọng lạnh lùng: “Vừa rồi hắn để máy chiếu trên bãi cỏ.”

Giản Dao lập tức hiểu ra vấn đề. Cô vội vàng quay đầu, vừa vặn nhìn thấy người lao công lẩn vào rừng cây bên đường.

Lần này không cần Bạc Cận Ngôn ra lệnh, vô số cảnh sát đang ẩn mình lập tức ùa ra ngoài. Một số chạy về khu nghỉ mát, một số đuổi theo người lao công.

Hai cảnh sát trên xe ô tô mở cửa xe định nhảy xuống. Bạc Cận Ngôn nói với một người: “Anh ở lại, để tôi đi.”

Người cảnh sát đó đành phải ngồi xuống.

Giản Dao giật mình. Chẳng phải Bạc Cận Ngôn chỉ lao động đầu óc, tại sao anh lại xông ra hiện trường?

Trong chớp mắt, Bạc Cận Ngôn và người cảnh sát đó đã không thấy bóng dáng.

Giản Dao vô cùng căng thẳng. Cô và người cảnh sát ở lại không rời mắt khỏi màn hình giám sát. Người cảnh sát lên tiếng an ủi: “Cô yên tâm đi. Chúng tôi đã thông báo với bộ phận bảo vệ của khu nghỉ mát, không cho bất cứ người nào rời khỏi đây. Chỉ cần tên đó còn ở trong khu vực này, hắn sẽ không chạy thoát.”

Giản Dao khấp khởi mừng thầm. Bất kể tên đó giả dạng trốn tránh đến mức nào, Bạc Cận Ngôn nhất định sẽ tìm ra hắn.

Ván này anh thắng chắc.

Tuy nhiên khu nghỉ mát rất rộng lớn, rừng cây và dốc núi san sát, nhà cửa tương đối nhiều. Muốn tìm một người trong khoảng thời gian ngắn không phải chuyện dễ dàng.

Mấy chục cảnh sát chia nhau tìm kiếm. Bạc Cận Ngôn cũng cùng họ đi tìm. Lực lượng cảnh sát có hạn, công việc canh phòng ở vòng ngoài chỉ có thể giao cho bảo vệ của khu nghỉ mát. Một vài người cảnh sát ở lại để đôn đốc chỉ huy bọn họ.

Hơn nửa tiếng đồng hồ trôi qua, trời đã tờ mờ sáng.

Lúc này, Bạc Cận Ngôn đến bên ngoài một rừng cây. Đằng sau rừng cây là mấy tòa nhà thương mại. Anh đi xuyên qua rừng cây. Đi một đoạn, anh đột nhiên dừng bước, khóe miệng hơi nhếch lên, để lộ ý cười nhàn nhạt.

Trên đất bùn xuất hiện áo đồng phục lao công, chính là áo đối phương vừa mặc. Anh sải bước dài, đi rất nhẹ nhàng. Dưới gốc cây lại xuất hiện một cái quần, cái chổi và một đôi giày.

Bạc Cận Ngôn bất thình lình dừng lại. Bởi vì anh nhìn thấy ngôi biệt thự trung tâm của Doãn Tư Kỳ nằm ngay sau sườn núi này, trong dãy nhà thương mại.

Tên đó rất giỏi trốn tránh, đây chắc chắn không phải sự trùng hợp. Bạc Cận Ngôn lập tức rút điện thoại di động: “Báo cho bộ phận bảo vệ, xe của Doãn Tư Kỳ cũng không cho ra ngoài.”

Đối phương nhanh chóng đáp lời: “Giáo sư Bạc, vừa rồi xe của chủ tịch Doãn đi khỏi cửa phía tây. Bởi vì là xe của chủ tịch nên đội trưởng bảo vệ không dám chặn lại.”

Bạc Cận Ngôn: “... Fuck!”

Đối phương hồ nghi: “Giáo sư... anh nói gì vậy?”

Bạc Cận Ngôn không bận tâm đến anh ta. Anh cúp điện thoại, tiếp tục tiến bước. Đi thêm một đoạn, anh quả nhiên nhìn thấy một người nằm dưới gốc cây.

Doãn Tư Kỳ mặc bộ váy dài, trên người khoác khăn choàng vai, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt trắng bệch, nằm bất động dưới đất.

Bạc Cận Ngôn biết, Doãn Tư Kỳ cả buổi tối ở trong ngôi biệt thự sang trọng của chị, xung quanh có nhiều vệ sĩ canh gác, có thể nói không một chút sơ hở. Bây giờ chị xuất hiện ở nơi này, chỉ có thể xuất phát từ nguyên nhân nào đó, chị tự ý rời khỏi ngôi biệt thự, sau đó bị ‘hắn’ tấn công, cướp xe ô tô của chị chạy mất.

Bạc Cận Ngôn kiểm tra mạch đập của Doãn Tư Kỳ, may mà chị không sao. Anh thở dài một hơi, đanh mặt cúi người bế Doãn Tư Kỳ.



Chương 32:



Buổi tối, Doãn Tư Kỳ vốn ở trong ngôi biệt thự trung tâm vừa an toàn vừa dễ chịu của mình. Chỉ vì nhận được tin nhắn của Bạc Cận Ngôn nên chị mới ra khỏi nhà.

Lúc đó hơn bốn giờ sáng, Doãn Tư Kỳ không có tâm tư đi ngủ, bởi vì chị lờ mờ nghe tin, Bạc Cận Ngôn dẫn khá đông cảnh sát vào khu nghỉ mát. Điều này đi ngược lại với thỏa thuận của hai người trước đó, khiến Doãn Tư Kỳ không khỏi tức giận.

Nhưng Doãn Tư Kỳ không lập tức đi tìm Bạc Cận Ngôn. Bởi chị biết, Bạc Cận Ngôn không phải người đàn ông ngoan ngoãn nghe lời. Bây giờ làm phiền anh, chỉ khiến anh phản cảm.

Sự việc đã xảy ra, chi bằng để mặc anh xử lý, còn có thể khiến anh thiếu chị một món nợ ân tình. Việc duy nhất chị cần làm lúc này là đợi anh đến giải thích, đợi anh đến xin lỗi.

Phụ nữ trong vấn đề cư xử với đàn ông, nhiều khi cũng phải dùng chiêu ‘lấy nhu khắc cương’.

Không ngoài định liệu của Doãn Tư Kỳ, Bạc Cận Ngôn nhanh chóng gửi tin nhắn: “Tôi đang ở bên dưới nhà chị, một mình xuống đây, cho chị năm phút.”

Doãn Tư Kỳ bất giác phì cười. Ngay cả việc giải thích, ngữ khí của anh cũng vô cùng ngạo mạn.

Người trợ lý định đi theo nhưng bị Doãn Tư Kỳ cự tuyệt. Lúc ở bên cạnh Bạc Cận Ngôn, chị không thích có người khác quấy rầy.

Bấy giờ, trời vẫn tối mờ mờ, con đường bên ngoài ngôi biệt thự trung tâm không một bóng người. Doãn Tư Kỳ nhìn thấy một người đàn ông đứng bên hàng cây nhỏ ở phía trước.

Người đó mặc bộ comple đen, thân hình cao lớn nhưng hơi gầy. Anh ta đứng quay lưng về phía Doãn Tư Kỳ nên chị không nhìn rõ mặt anh ta. Tất nhiên, Doãn Tư Kỳ nghĩ ngay đó là Bạc Cận Ngôn.

Chị mỉm cười tiến lại gần, dừng lại sau lưng người đàn ông: “Lần này không phải cậu nói câu xin lỗi là tôi sẽ tha thứ cho cậu... Á...” Doãn Tư Kỳ kêu một tiếng, bởi vì người đàn ông đột nhiên quay người, ôm chị vào lòng.

Vùng eo Doãn Tư Kỳ bị siết chặt, mặt chị vùi vào ngực anh ta. Vừa định ngẩng đầu hỏi chuyện, bờ môi người đàn ông đã phủ xuống, anh ta đồng thời giơ bàn tay mềm mại và mát lạnh che đôi mắt của chị.

Tiếp theo, người đàn ông tựa hồ cười khẽ một tiếng. Đầu lưỡi anh ta mạnh mẽ tiến vào khoang miệng của Doãn Tư Kỳ, quấn lấy đầu lưỡi của chị. Doãn Tư Kỳ bị giam hãm trong vòng tay người đàn ông, hai mắt chẳng nhìn thấy gì. Chị ngoái đầu né tránh, nhưng càng bị hôn sâu hơn.

Sau đó, không biết Doãn Tư Kỳ đánh mất ý thức từ lúc nào. Ý nghĩ cuối cùng trong đầu chị là: Thì ra nụ hôn của Bạc Cận Ngôn mát lạnh, không mấy thành thục nhưng tràn đầy sức mạnh như trong tưởng tượng của chị.

Khi Doãn Tư Kỳ mở mắt, chị phát hiện đang nằm trên giường của mình. Căn phòng bật đèn sáng trưng, Bạc Cận Ngôn ngồi trên chiếc ghế bên cạnh giường. Đôi mắt đen sáng ngời của anh nhìn chị chăm chú, ánh mắt chứa đựng hàm ý nào đó.

***

Tin tức chủ tịch bị ‘hắn’ tấn công nhanh chóng truyền đến tất cả đám cảnh sát, cũng đến tai Giản Dao.

Cô và người cảnh sát ở lại xe lái ô tô về ngôi biệt thự trung tâm.

Vừa xuống xe, Giản Dao bắt gặp đại sảnh của ngôi biệt thự xuất hiện không ít người, đều là lãnh đạo cao cấp trong công ty. Bọn họ ngước lên tầng trên, ai nấy có vẻ mặt lo lắng và quan tâm. Giản Dao không rõ tại sao lại kinh động đến nhiều người như vậy. Mới đi vài bước, cô liền nghe thấy có người gọi tên cô.

Hóa ra là cô trợ lý ở phòng mậu dịch linh kiện ô tô cũ, cũng chính là đồng nghiệp nữ trước đó nói Bạc Cận Ngôn ‘phúc hắc cường thế, cao quý’. Đồng nghiệp nữ này và Giản Dao có quan hệ khá thân thiết.

Đồng nghiệp nữ nhìn anh chàng cảnh sát đi cùng Giản Dao, hỏi nhỏ: “Sao em lại đi cùng cảnh sát?”

Giản Dao hàm hồ trả lời: “Tình cờ gặp trên đường. Chị đến đây làm gì vậy?”

“Em còn không biết sao? Xảy ra chuyện lớn rồi.” Đồng nghiệp nữ trả lời: “Chủ tịch bị ngất ở khu rừng phía trước, nhưng hình như không sao cả. Bạc tổng của phòng em vừa bế chị ta trở về, nhân viên làm việc trong ngôi biệt thự đều tận mắt chứng kiến.”

Giản Dao: “Vậy à... Em đi tìm Bạc tổng ngay đây.”

“Những người khác ở phòng em đâu rồi?” Đồng nghiệp nữ hỏi bằng một giọng hiếu kỳ.

Giản Dao cười cười, không trả lời.

Đồng nghiệp nữ không để tâm, hạ giọng tán phét với cô: “Nghe nói sắc mặt Bạc tổng rất tệ, Bạc tổng rất lo lắng cho chủ tịch... Đợt trước có tin đồn anh ta là bạn trai mới của chủ tịch, em có biết vụ này không?”

“Tất nhiên anh ấy không phải, chị đừng nói linh tinh.” Giản Dao đáp.

Vệ sĩ của Doãn Tư Kỳ đều ở bên ngoài. Giản Dao đi vào phòng khách, chỉ có người trợ lý ngoài ba mươi tuổi. Chị ta đứng dậy mỉm cười với Giản Dao: “Chủ tịch tỉnh rồi, Bạc tổng đang ở bên trong nói chuyện với chủ tịch. Để tôi dẫn cô vào.”

Hai người đi xuyên qua hành lang, tới phòng ngủ ở sâu trong cùng. Cánh cửa phòng ngủ khép hờ.

Đi đến cửa, Giản Dao chợt nghe thấy tiếng Doãn Tư Kỳ vọng ra ngoài: “Cận Ngôn, vừa rồi tại sao cậu hôn tôi?”

Giản Dao ngẩn người. Cô không nghe nhầm, đúng là từ ‘hôn’.

Người trợ lý ở bên cạnh cũng dừng bước. Nhưng chị ta chỉ bất động một hai giây, sau đó nhẹ nhàng khép chặt cánh cửa và kéo tay Giản Dao. Hai người lại quay về phòng khách.

“Giản Dao, bất kể cô nghe thấy điều gì, đều là chuyện riêng tư của chủ tịch, đừng tiết lộ ra ngoài, cô hiểu không?” Người trợ lý mở miệng.

Giản Dao: “... Tôi hiểu.”

Đầu óc cô hoàn toàn mù mờ, sao Bạc Cận Ngôn có thể hôn Doãn Tư Kỳ? Doãn Tư Kỳ là chị gái của anh cơ mà.

Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng trong lòng Giản Dao vẫn dâng tràn nỗi niềm chua chát và nóng ruột.

***

Trong phòng ngủ. Bạc Cận Ngôn ngồi ở ghế sofa, đôi chân dài tùy ý vắt chéo. Anh khoanh tay quan sát thần sắc phức tạp của Doãn Tư Kỳ.

Bạc Cận Ngôn mỉm cười. Nụ cười rất ôn hòa và nhã nhặn, khiến gương mặt anh bừng sáng. Ngắm gương mặt tuấn tú của người đàn ông đối diện, trái tim Doãn Tư Kỳ đập loạn một nhịp.

Vài giây sau, Bạc Cận Ngôn lãnh đạm mở miệng: “Thật ngại quá, nụ hôn đầu của tôi...” Anh dừng lại một hai giây: “... Tuy không còn nữa, nhưng tôi không có ý tưởng loạn luân với chị. Chúc mừng chị, xem ra chị đã hôn trúng tên biến thái ăn thịt người số hai rồi.”

***

Mặt trời đã nhô cao, ánh nắng vàng rực rỡ bao phủ lên vùng núi bát ngát thơ mộng.

Giản Dao ngồi thừ người bên cửa sổ.

‘Hắn’ đã trốn thoát. Cảnh sát huy động toàn bộ lực lượng, triển khai cuộc truy kích trên đường quốc lộ. Nghi phạm của phòng ba khách hàng lớn đã được bí mật áp giải về thành phố.

Cô và Bạc Cận Ngôn chỉ còn mỗi công việc chờ đợi tin tức.

Anh thật sự hôn Doãn Tư Kỳ hay sao?

Giản Dao đột nhiên nhớ đến lời của đồng nghiệp nữ: “Nghe nói sắc mặt của Bạc tổng rất tệ. Bạc tổng rất lo lắng cho chủ tịch...”

Giản Dao chưa bao giờ chứng kiến Bạc Cận Ngôn lo lắng cho sự an nguy của một người phụ nữ. Hơn nữa, Bạc Cận Ngôn đối xử với Doãn Tư Kỳ dường như rất khác biệt. Anh nghe lời chị, bao gồm cả chuyện phá lệ điều tra vụ án nhỏ lần này.

Lẽ nào... Doãn Tư Kỳ là người phụ nữ trong lòng Bạc Cận Ngôn? Dù sao chị cũng là người phụ nữ duy nhất ở bên cạnh anh bao nhiêu năm. Chỉ vì thân phận là chị em nên anh phải đè nén tình cảm của mình?

Hôm nay rơi vào hoàn cảnh nguy nan, bọn họ mới bộc lộ chân tình?

Khóe miệng Giản Dao để lộ ý cười gượng gạo. Nếu đúng như vậy, cảm giác của cô quả thực không tốt lắm.

Giản Dao đang chìm trong suy tư, có người đẩy cửa đi vào phòng.

Đó là Bạc Cận Ngôn, thần sắc của anh vẫn thản nhiên như không: “Tối nay chúng ta quay về thành phố B.” Anh ngồi xuống chiếc ghế đối diện Giản Dao, ngón tay đặt trên đầu gối gõ nhẹ, không biết anh đang nghĩ gì?

“Vâng.” Giản Dao đáp. Có thể bắt được ‘hắn’ hay không, hoàn toàn dựa vào các đồng chí cảnh sát. Bọn họ có ở lại nơi này cũng chẳng giúp được gì.

Hai người im lặng một lúc, Giản Dao hỏi: “Vụ chủ tịch bị tấn công là thế nào?”

Cô không nhắc đến thì thôi, vừa mở miệng hỏi, sắc mặt Bạc Cận Ngôn lạnh hẳn.

“Hừ, hắn dùng trộm số điện thoại của tôi, nhắn tin cho Doãn Tư Kỳ, lừa chị ấy ra khỏi nhà.”

Giản Dao hiểu ra vấn đề, trong lòng cảm thấy may mắn vì tên đó không làm gì Doãn Tư Kỳ. Tình huống đúng là quá nguy hiểm.

Cô lén quan sát gương mặt u ám của Bạc Cận Ngôn. Anh tức giận vì Doãn Tư Kỳ bị sỉ nhục?

Nhịp tim trong lồng ngực Giản Dao không còn ổn định. Một vấn đề cứ lởn vởn mãi trong đầu óc cô, cuối cùng cô giả bộ điềm nhiên thốt ra miệng: “Hôm nay anh hôn Doãn Tư Kỳ đấy à?”

Không sai, chính là ngữ khí này, giống một người bạn bình thường tò mò đưa ra nghi vấn mà thôi.

“Hừ.” Bạc Cận Ngôn tựa vào thành ghế, nhắm mắt trả lời: “Vào thời điểm then chốt lùng bắt tội phạm, tôi còn tranh thủ đi hôn chị gái của mình. Em cho rằng hôm nay tôi không mang theo trí tuệ và đạo đức khi ra khỏi nhà hay sao?”

Giản Dao: “... Anh không hôn chị ấy?”

“Hỏi câu thừa thãi, người hôn Doãn Tư Kỳ là tên đó.”

Giản Dao đờ người. Cô âm thầm thở phào nhẹ nhõm, niềm vui len lỏi trong lòng.

Nhưng nghĩ đến chuyện Doãn Tư Kỳ bị ‘hắn’ hôn, cô lại cảm thấy không đành lòng, chả trách Bạc Cận Ngôn tức giận.

Giản Dao đang mải suy nghĩ, Bạc Cận Ngôn ở bên cạnh đột nhiên từ tốn mở miệng: “Hôm qua tôi chỉ hôn một người.”

Giản Dao hóa đá trong giây lát. Không phải anh nhắc đến nụ hôn chuồn chuồn đạp nước đấy chứ?

Giản Dao ngoảnh đầu nhìn Bạc Cận Ngôn. Anh đã mở mắt, khóe mắt dài ẩn hiện ý cười, tựa như trêu chọc, cũng có phần đắc ý.

Giản Dao nóng bừng mặt, tim đập thình thịch thình thịch như tên lửa.

Biểu cảm này của anh... muốn báo cho cô biết điều gì?

Có phải... anh cũng có cùng một cảm nhận như cô?

Nụ hôn đó... cũng khiến tâm trạng anh xao động?

Trái tim cô... phảng phất sắp nhảy khỏi lồng ngực.

“Không phải đó là nụ hôn đầu của em đấy chứ?” Bạc Cận Ngôn cất giọng trầm ấm, ẩn hiện ý cười nhàn nhạt.

Giản Dao càng đỏ mặt, nhưng ngữ điệu rất bình thản: “Thế thì sao? Lẽ nào anh không phải? Anh đã hai mươi sáu tuổi rồi.”

Lần này đến lượt Bạc Cận Ngôn ngẩn người, câm nín trong giây lát.

“Yên tâm.” Anh cầm áo khoác ngoài và hành lý: “Sau này nếu em có bạn trai, tôi sẽ không tiết lộ chuyện đó. Đi thôi!”

Đầu óc Giản Dao nổ tung.

Sau này nếu em có bạn trai...

Sau này nếu em có bạn trai...

Giản Dao vẫn đứng nguyên một chỗ. Bạc Cận Ngôn đi ra cửa, ngoảnh đầu chau mày nhìn cô, ánh mắt như thúc giục. Giản Dao liền mỉm cười, cầm túi hành lý đi theo anh.

Thì ra là vậy. Cô nghĩ thầm, hóa ra trong lòng anh không có cô.

***

Ngày hôm sau vừa thức giấc, Giản Dao nhận được điện thoại của Bạc Cận Ngôn: “Đi Cục Cảnh sát xem một số vật chứng.”

Giản Dao không hiểu tại sao cô và anh phải đi Cục Cảnh sát, nhưng cô vẫn đáp rất nhẹ nhàng: “Vâng.”

Bạc Cận Ngôn hỏi: “Sáng nay ăn gì?”

Giản Dao vuốt mái tóc lòa xòa: “Em quên nấu rồi.”

Cuối cùng hai người ăn sáng ở quán cháo bên ngoài khu chung cư. Bạc Cận Ngôn đánh chén hết thức ăn. Khi anh ngẩng đầu, Giản Dao vẫn đang chầm chậm ăn từng miếng.

Anh đặt hai ngón tay lên cằm, nhìn cô bằng ánh mắt hứng thú: “Hôm nay em đặc biệt yên tĩnh, tại sao?”

Giản Dao hàm hồ trả lời: “Bị cảm vẫn chưa khỏi.”

“Ờ.”

Cảnh sát Hoàng đón hai người ở phòng tiếp khách. Anh ta chỉ mang theo hai vật chứng là điện thoại của Bùi Trạch và một túi đựng đầy... sợi tóc.

“Hai người cứ từ từ nghiên cứu, tôi đi lấy lời khai đã.” Cảnh sát Hoàng đi ra ngoài, đồng thời khép cửa. Trong phòng chỉ còn lại Giản Dao và Bạc Cận Ngôn.

Bạc Cận Ngôn cầm máy di động, bấm một hồi, cuối cùng đưa ra trước mặt cô: “Là tấm này?”

Giản Dao đưa mắt nhìn, đó chính là tấm ảnh Bùi Trạch chụp trộm cô hôm ăn cơm ở nhà anh ta.

Bạc Cận Ngôn bấm nút xóa tấm ảnh.

Giản Dao không nhịn được mở miệng: “Anh đặc biệt đưa em đến đây chỉ để xóa tấm ảnh này?” Chỉ vì một việc cỏn con như vậy?

Dường như đoán ra suy nghĩ của cô, Bạc Cận Ngôn đáp: “Chuyện tôi hứa với em, tôi sẽ thực hiện, bất kể lớn nhỏ.”

“... Cám ơn anh.”

Sau đó, anh lại cầm túi đựng tóc, xem ra bên trong có cả trăm sợi. Mỗi sợi tóc đều có độ dài tương đương, để riêng trong từng chiếc túi nylon nhỏ. Có một số túi đựng tóc còn đề tên người.

Giản Dao: “Đây là gì vậy?”

Bạc Cận Ngôn giơ tay, bới cả đống túi tóc, không biết đang tìm kiếm thứ gì: “Em có nhớ cây bút lông ở nhà Bùi Trạch không?”

“Ừm, em vẫn nhớ.”

“Những sợi tóc này tháo từ cây bút lông đó, đều là tóc phụ nữ.”

Giản Dao giật mình, nghe anh nói tiếp: “Nhà anh ta chẳng có một bức tranh nào, cũng không thấy lọ mực, chỉ có mỗi cây bút lông đặt ở vị trí trang trọng trong tủ. Anh ta dám nói với em thường luyện viết chữ... Kết quả giám định cho thấy, mỗi sợi tóc là của một người phụ nữ khác nhau. Cảnh sát đã điều tra ra, đó là những người phụ nữ từng hẹn hò hoặc có quan hệ xác thịt với Bùi Trạch. Những sợi tóc này là vật kỷ niệm do Bùi Trạch đặc biệt sưu tầm.”

Giản Dao chợt hiểu ra vấn đề. Xem ra Bạc Cận Ngôn đã sớm nghi ngờ khi nhìn thấy chiếc bút lông, do đó anh mới coi Bùi Trạch là đối tượng tình nghi trọng điểm.

Lúc này, Bạc Cận Ngôn rút một cái túi nhỏ đưa cho Giản Dao: “Của em đây.”

Giản Dao cảm thấy buồn nôn: “Em không cần.”

“Không cần thì thôi!” Bạc Cận Ngôn lại ném cái túi xuống bàn.

“Không được.” Giản Dao hét lên, sao có thể để tóc của cô ở lại nơi này. Cô không muốn tóc của cô trở thành một vật kỷ niệm của Bùi Trạch, trở thành chứng cứ ở Cục Cảnh sát.

“Rốt cuộc em có cần hay không?” Bạc Cận Ngôn nhìn cô, khóe mắt đầy ý cười. Anh cố ý trêu cô.

“Đem về rồi đốt đi.” Giản Dao ra lệnh.

Bạc Cận Ngôn liếc cô một cái: “Phiền phức.” Tuy nhiên, anh vẫn bỏ cái túi nhỏ đựng sợi tóc vào túi áo. Ra khỏi Cục Cảnh sát, Giản Dao đi mua một cái bật lửa đưa cho Bạc Cận Ngôn. Bạc Cận Ngôn đốt sợi tóc đó, nó hóa thành tro bụi tan biến trong cơn gió ngay tức thì.

***

Rời khỏi Cục Cảnh sát, hai người đi công ty của Doãn Tư Kỳ.

Trên suốt đoạn đường, Giản Dao trầm lặng từ đầu đến cuối. Anh tốt như vậy, đến một tấm ảnh, một sợi tóc của cô, anh cũng tìm về cho cô. Anh nói Bùi Trạch thích tóc con gái, lẽ nào anh không thích? Không thích mà anh lau đầu cho cô, còn nghịch tóc cô trong lúc cô ngủ say?

Nếu không thích cô, tại sao anh lại đối xử với cô kiểu đó?

Hoặc giả, anh chỉ coi cô là một người bạn giống Phó Tử Ngộ mà thôi.

“Hôm nay em làm sao thế?” Giọng nói lãnh đạm của Bạc Cận Ngôn bất chợt vang lên.

“Em buồn ngủ...” Giản Dao lẩm bẩm, nhắm nghiền hai mắt.

***

Buổi sáng ngày hôm nay, Doãn Tư Kỳ bận rối tinh rối mù. ‘Con tàu’ phòng ba khách hàng lớn chìm nghỉm, tin tức này muốn giấu cũng không giấu nổi. Doãn Tư Kỳ chỉ có thể triển khai hoạt động cấp tốc đối phó nguy cơ, tranh thủ giảm tổn thất đến mức thấp nhất. Trước sự nghiệp và công việc, chị đã gạt hết tâm tình hỗn loạn với Bạc Cận Ngôn và nụ hôn của tên biến thái giết người ra khỏi đầu óc, khôi phục hình ảnh người phụ nữ quyết đoán trên thương trường.

Mặc dù vô cùng bận rộn nhưng khi Bạc Cận Ngôn và Giản Dao đến nơi, Doãn Tư Kỳ vẫn tiếp họ ngay.

“Tôi xin nói ngắn gọn.” Doãn Tư Kỳ nhìn hai người: “Cận Ngôn, về mặt thủ tục, cậu đã rời khỏi chức vụ. Nguyên nhân do không biết quản lý cấp dưới nên bị tôi cho nghỉ.”

Đáy mắt Bạc Cận Ngôn vụt qua ý cười. Anh gật đầu, đây là sự che giấu tốt nhất.

Doãn Tư
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 9447
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN