--> Hoàng Tử Lạnh Lùng và Cô Nhóc Lanh Chanh - game1s.com

Hoàng Tử Lạnh Lùng và Cô Nhóc Lanh Chanh

n chó vuốt ve và nựng, cười tít mắt đưa lên cho hắn xem

-Tôi lấy bé Pippi

-Mới đó mà đặt tên rồi hả? Cô giỏi thật

-Kệ tôi!!

Để cho hắn ở lại thanh toán, nó ôm bé Pippi của mình đi thẳng mà không thèm chờ hắn. Con cún nhỏ cứ ve vẩy đuôi mà nằm im trong lòng nó

Brừm…..

Một chiếc mô tô chạy với vận tốc cao đang lao về hướng nó, trong khi nó thì chỉ lo chăm chú vào con Pippi. Đến khi nhìn thấy thì nó đứng chết trân bởi khoảng cách giữa nó với chiếc mô tô đó không còn bao xa nữa và chiếc mô tô đó không có dấu hiệu giảm vận tốc

Chợt xung quanh tối đen. Nó cứ ngỡ là mình đã “hôn” chiếc xe đó rồi, lấy tay ôm đầu, con Pippi chưa gì đã nhào đến liếm vào tay nó. Chưa kịp ngồi dậy thì ai đó đã kéo nó đứng lên

-Cô có sao không? Đi sao không nhìn đường hả? Chút nữa là gặp bác Vương rồi thấy chưa?

Thì ra là hắn, cũng may lúc đó có hắn, nếu không thì chắc nó đã nhập viện rồi. Nghĩ lại thì thấy những lúc nó gặp chuyện, hắn toàn là ở bên cạnh giúp nó. Có khi hắn là thiên thần hộ mệnh của nó nhỉ (@_@)

-Tôi không sao hết!

Dứt câu nó vội ôm con Pippi lên mà nựng tiếp. Đưa lên đưa xuống, xem qua xem lại để tìm xem “thằng bé” có bị thương không. Cũng may là không có vết trầy xước nào, nếu không thì……. tội nó lắm

Thấy nó chẳng quan tâm gì tới hắn, lúc lôi nó vào hắn cũng bị ngã chứ bộ. Tay còn bị trầy mấy đường nữa. Vậy mà nó chỉ lo cho con chó thôi, hắn nói vu vơ một mình như vẻ giận dỗi

-Cứu người làm gì, để bây giờ bị thương mà người ta cũng không thèm quan tâm nữa……..

Nó còn chẳng thèm nghe hắn nói, chỉ mãi mê nhìn con Pippi mà nói lảm nhảm gì đó rồi cười cười, thấy mình bị “bỏ rơi” như vậy, hắn chẳng thèm nói nữa, mắt cứ lườm lườm con Pippi, còn con Pippi thì cứ quẩy quẩy cái đuôi rồi dúi đầu vào tay nó

-Á……….

Con Pippi được thả một cách tội lỗi chỉ vì một con….. gián vô tình chạy ngang qua chỗ nó. Mà chẳng hiểu sao nó hét lên và nhảy một phát đu lên người hắn, hắn thì lại ứng biến theo phản xạ…… và bây giờ nó đang nằm gọn trong vòng tay của hắn.

Cười một cái đầy nham hiểm, hắn cúi xuống gần mặt nó

-Này, sợ gián hay là…. đang lợi dụng vậy?

-Có anh lợi dụng ấy! Đồ dê xồm, bỏ tôi xuống!

Vừa buông nó xuống nó lại chạy đi tìm con Pippi nhưng mặt nó thì đang đỏ lên. Nhìn là biết nó đang giả vờ lơ hắn thôi

-Này! Pippi, đừng đuổi theo nó nữa, dơ lắm!!!

Con Pippi được thả xuống liền đuổi theo con gián, vờn qua vờn lại. Còn con gián thì cứ giả chết nằm im được một lúc lại chạy. Nó vội bế con Pippi lên và chạy 8 mét.

Về đến nhà, sau khi đưa con Pippi vào phòng và làm cho nó một chỗ ngủ (lấy cái chăn quấn lại ) nó nhớ lại lúc chiều tay hắn có bị trầy, liền xuống hộp y tế lấy thuốc cho hắn.

Cộc….. cộc…..

-Tôi vào nhé

-Vào đi!!

Bước vào trong cùng tuýp thuốc trên tay, nó chưa biết bắt đầu như thế nào thì hắn đã lên tiếng

-Tôi đã sức xong hết rồi!

Câu này của hắn làm cho nó hố kinh khủng, vừa định mở cửa bước ra lại thì nghe hắn nói

-Nhưng tôi chưa băng lại!

Dù gì thì cũng đã hố rồi nên nó không them quan tâm nữa, bỏ ra ngoài luôn mặc cho hắn gọi theo. Về phòng đóng cửa khóa chốt, chưa gì con Pippi đã nhảy luôn lên giường của nó nằm. Vội bế con chó về chỗ cũ, nó ra lệnh

-Chỗ của mày là ở đây, phải nằm ở đây, không được lên giường của chị! Biết chưa?

Con Pippi ngoan ngoãn nằm xuống. Nó cười xoa đầu con chó một cái và khen “Ngoan lắm” Nhưng vừa quay lưng bước thì con Pippi lại chạy theo. Cứ vậy cả chục lần. Nó đành để cho Pippi ngủ cùng


Chap 87

Thời gian ở bên hắn trôi qua ngày một nhanh. Căn bệnh của nó càng ngày tái phát càng nhiều. Có quá ích kỉ với bản thân mình không khi nó chỉ biết vì mọi người mà giấu đi căn bệnh của mình. Mọi người rồi cũng sẽ biết, hắn rồi cũng sẽ biết. Nó yêu hắn quá nhiều rồi, nó không muốn phải xa hắn nữa. Sau buổi cắm trại ngày hôm nay nó sẽ nói tất cả cho hắn biết.

-Này! Heo à, cô xếp hành lí xong chưa vậy?

Mở cửa ra với gương mặt hớn hở cùng chiếc balo nó cười tươi thật tươi

-Xong rồi đây, hì hì

-Này, bỏ Pippi ở nhà đi, cô mang nó theo làm gì?

-Chúng ta đi gần một ngày, chẳng lẽ lại để nó ở nhà một mình? Với lại nó còn nhỏ, làm sao mà tự lo cho mình được!

Nói với gương mặt nhăn nhó, nó nhìn con Pippi rồi vuốt ve với ánh mắt tội nghiệp. Pippi hình như cũng hiểu được ý hắn, nghe hắn nói vậy, nó kêu ăng ẳng rồi mặt xụ xuống nhìn y như chủ nó.

-Dù gì đi nữa thì không thể mang theo nó, đưa nó đi cùng rồi nhỡ lạc mất, lúc đó cô có nhăn nhó, khóc lóc, buồn rầu thì tôi cũng chẳng tìm lại được đâu!

-Nhưng…….

-Thôi! Để nó ở nhà đi, tôi sẽ gọi người đến chăm. Được chứ?

Lúc này thì nó mới chịu nghe lời, thả con Pippi xuống đất. Trước khi đi nó còn lẩm bẩm nói chuyện với Pippi nữa. Hắn lại nghĩ có khi nào nó dành tình cảm cho Pippi nhiều hơn dành cho hắn không? (Sao lại ghen với cún???)

***

Ở trường có sẵn mấy chục chiếc xe du lịch đã đứng chờ sẵn. Các thầy cô cùng chiếc loa trên tay đi tập hợp lại đám học sinh nhao nhao vì háo hức. Không ngờ trường này có tài chính tốt như vậy, tổ chức một buổi cho cả trường 1500 học sinh và 400 thầy cô.

Tất cả các chiếc xe đều được xuất phát lúc 2 giờ chiều. Đến nơi là gần 5 giờ, mọi người lo dựng lều trại, cùng những thứ cần thiết đã chuẩn bị sẵn. Nó ở cùng lều với Mi, Lam. Còn ba tên kia thì ở chung với nhau.

Khoảng một tiếng sau là mọi người đều chuẩn bị xong. Trời lúc đó cũng sập tối, mọi người bắt đầu tụ lại cùng nhau chơi trò chơi, ca hát, kể chuyện. Nó vui lắm, cảm giác được ngồi cạnh lửa trại trong không khí se lạnh, bên cạnh có hắn, đã ấm nay còn ấm hơn. Chắc cảm giác của Mi, Lam cũng như nó, nhìn 2 nhỏ đó ngồi cạnh 2 tên kia mà cứ cười tít mắt là nó biết rồi.

-Các em, bây giờ chúng ta sẽ chơi trò chơi nhé!

Cô giáo cười tươi bắt đầu bầy trò cho lũ học sinh có dịp tận dụng hết khả năng quậy phá của mình, nghe cô nói cả đám đều dạ rang.

-Chúng ta sẽ chơi trò chơi như thế này, trò chơi mang tên Kể chuyện. Cô sẽ bắt đầu một câu chuyện, sau đó đến lượt người tiếp theo sẽ kể câu tiếp theo của câu chuyện đó. Đến lượt ai mà kể không được thì người đó sẽ bị phạt, chịu không?

-Dạ được ạ!!

Đám học sinh cười tít mắt, dạ lớn đến độ các trại khác nghe thấy mà tò mò như muốn được tham gia luôn cùng tụi nó. Cô bắt đầu kể cuâ chuyện của mình

-Ngày xửa ngày xưa, trong một khu rừng nọ có một con sư tử…………

Trò chơi bắt đầu, cả đám thay phiên nhau mà kể những câu siêu củ chuối

-Con sư tử chơi thân với con thỏ(=.=!)…………….. con thỏ thường xuyên bắt nạt con sư tử………….. Chỉ cần con sư tử làm gì không vừa ý thì đều bị con thỏ mắng cho một trận…………. Con sư tử lúc nào cũng đứng im để cho con thỏ mắng và cốc vào đầu nó……….. Một ngày khi biết thỏ đi chơi với đại bàng (=.=!), con sư tử buồn quá và leo lên cây để nhày xuống tự tử…………… Nhưng khổ một cái là nó không biết leo…………………………….

Và câu chuyện cứ đó tiếp diễn, từ con sư tử chuyển đến người thường rồi chuyển luôn lên siêu nhân (=.=!), mãi mà không ai chịu thua, phải bịa ra một câu. Cuối cùng thì trò chơi kết thúc vì lần lần đám học sinh bắt đầu kể tầm bậy (bậy gì tự hiểu=)))

Cứ vậy, buổi cắm trại diễn ra sôi nổi. Hết hát rồi lại chơi rồi cùng nhau nướng thịt. Đến tận nửa đêm cả đám mới chịu dọn dẹp trại để đi ngủ.

Nó uể oải bước vào trong lều cùng Mi, Lam. Chợt tin nhắn đến, ngáp một cái dài, nó mở tin nhắn ra đọc. Là Nguyệt Mỹ nhắn

[Tôi có chuyện muốn nói với chị, ra ngoài gặp tôi đi!'>

Một chút không muốn đi, một chút chần chừ. Nó không biết mình nó nên đi ra hay không nữa. Nhỡ như Nguyệt Mỹ lại muốn hại nó nữa thì sao? Tin nhắn lại đến

[Làm ơn, ra đây đi! Một lần thôi! Tôi có chuyện muốn nói!!'>

Vội bước ra. Trời bây giờ tối đen, Nguyệt Mỹ đang đứng cạnh cái cây to, nó đi đến chỗ con bé nhưng vẫn rất thận trọng.

-Có chuyện gì vậy?

-Ở đây không tiện nói, mọi người sẽ nghe thấy. Đi với tôi đến chỗ khác đi!

Nguyệt Mỹ dẫn nó đến một chỗ đất cao, bên dưới là dòng sông đang chảy siết. Không may rơi xuống dưới đó có khi là tan xác. Nó không quan tâm mấy, chỉ nhìn Nguyệt Mỹ chờ xem con bé muốn nói gì

-Chị hãy tránh xa anh Phong ra đi!!

-Tại sao chứ? Tại sao em lại thích cố chấp như vậy? Anh ta không yêu em, cho dù có cố gắng như thế nào thì anh ta cũng không yêu em đâu! Đừng có cố gắng nữa…….

-Chị im đi! Tôi yêu anh ấy, tôi muốn bên cạnh và quan tâm anh ấy. Ở bên chị anh ấy chẳng được gì cả. Rồi anh ấy sẽ bị chị hại giống như gia định chị bị chị hại thôi!

-Em nói gì vậy?- nó bất ngờ trước câu nói của Nguyệt Mỹ, giọng run dần đi, mồ hôi túa ra mà mảng quá khứ dần hiện về. Nhìn thấy vẻ mặt của nó, Nguyệt Mỹ lại tiếp tục nói.

-Chẳng phải vì chị mà nhà chị mới bị cháy sao? Chẳng phải vì chị mà ba mẹ chị mới không được cứu sao? Tất cả là vì chị mà ra! Chị chỉ toàn mang lại bất hạnh cho người khác

-Không!- nó ôm đầu và lắc nguầy nguậy như để mọi thứ trong đầu nó biến đi, để phản bác lại lời của Nguyệt Mỹ, đầu nó đau nhức, tim bắt đầu nhói lên- Không phải như vậy!

-Chẳng phải sao? Chỉ vì chị mà ngôi nhà đó đã bị thêu trụi, cả ba mẹ của chị cũng theo đó mà biến mất khỏi thế gian này! Chị chỉ mang đến rắc rối và đau khổ cho người khác thôi…………..

Nguyệt Mỹ không buông tha, con bé tiếp tục nói, tiếp tục lấn áp nó. Mỗi câu nói con bé tiến lên một bước, trong khi nó thì lại run bần bậc, nó sợ cái quá khứ đó, nó không bao giờ muốn nghĩ lại, càng ngày nó càng lùi về phía sau cùng kí ức ùa ạc trở về.

--------------

Năm đó nó 9 tuổi. Lúc đó nó cũng đã đủ lớn để có được kí ức, đủ để nhớ chuyện gì đã xảy ra. Khi thấy chị giúp việc nấu bếp, nó đã tò mò và ngồi nhìn vì ba mẹ không cho nó động vào đó. Nhưng chỉ vì muốn được nấu cho mọi người ăn, nó đã đợi khi mọi người ngủ hết và chui tọt xuống bếp. Làm theo những thao tác của chị giúp việc. Hậu quả gây ra cháy lớn, nó không nhớ rõ chuyện gì xảy ra sau đó. Một chiếc cứu thương đến đưa ba mẹ và chị nó đi mất. Không ai quan tâm đến nó, nó sợ mất họ, nó mải miết chạy theo chiếc xe đó, chạy chọ đến khi chiếc xe đó khuất dạng và nó không còn biết mình đang ở đâu nữa. Nó bước đi và cứ khóc mãi, nó không biết mình đi đâu, nhưng nó biết rằng vì nó mà mọi người mới bị như vậy. Nó được ông bà Trần đưa về nuôi, nhưng nó lại trở thành một đứa trầm lặng. Mãi cho đến sau này, khi đã định lại được tinh thần, nó quyết sẽ không bao giờ nhớ lại quá khứ nữa mà cố gắng tiếp tục sống…

---------------

Xoạt!!

-Á………..


Chap 88:

-Bảo Nhi, mau nắm lấy tay tôi!

Trong tíc tắc nó bị rơi xuống vực, hắn đã kịp đến và nắm lấy tay nó. Nó dường như không biết rằng mình đang cận kề đến cái chết. Kí ức quá lớn khiến nó như người mất hồn. Hắn thì vẫn cố gắng nắm chặt lấy cánh tay nó nhưng trơn quá, nó đang tuột dần xuống

-Làm ơn, hãy nắm lấy tay tôi, Bảo Nhi, nắm lấy tay tôi đi!

Hắn nổ lực, cố gắng để nó giữ lấy tay hắn. Nhưng hiện giờ nó tai nó ù đặc với quá khứ. Nó không còn nghe thấy hắn nói gì nữa, mọi thứ dày đặc. Quá khứ, hiện tại xen lẫn vào nhau, khiến dây thần kinh nó căng ra đến độ đầu nó đau nhức điên dại cùng trái tim đang bị bóp nghẹn và rỉ máu từng hồi. Nó ngất đi.

-Buông chị ta ra đi, nếu tôi không có được anh, chị ta cũng sẽ không có được anh!

Nguyệt Mỹ cố sức đẩy hắn ra, để cho nó rơi khỏi tay hắn, để cho nó biến mất khỏi thế gian này. Nhưng Nguyệt Mỹ không biết rằng hắn đang đau lắm, hắn đang cố gắng níu kéo từng cơ hội nhỏ nhoi có thể có được. Hắn đang cố đưa nó tránh xa khỏi tử thần, trong khi Nguyệt Mỹ lại đang cố gắng làm mọi thứ tan biến

-CÔ MAU TRÁNH RA ĐI! TÔI THỀ SẼ GIẾT CHẾT CÔ! TÔI SẼ GIẾT CHẾT CÔ! NẾU NHƯ BẢO NHI CÓ CHUYỆN GÌ, CÔ SẼ KHÔNG YÊN VỚI TÔI ĐÂU!

Mặc cho hắn nói, Nguyệt Mỹ không bận tâm. Nỗi sợ hãi không còn trong nhỏ nữa, điều lớn nhất bây giờ là giành lấy, là chiếm đoạt, nhỏ sẽ làm tất cả, không cần biết hậu quả như thế nào, nhỏ phải loại bỏ vật-cản-đường!

Nó đang dần tuột khỏi hắn, càng ngày nó càng xa hắn hơn. Hắn không muốn như vậy! Nhưng với lực như thế này, hắn không đủ sức để kéo nó lên, hắn không đủ sức để hất Nguyệt Mỹ tránh ra

Bốp!

Nguyệt Mỹ bị lôi vào trong và ăn một cái tát trời giáng của Mi. Mi như điên tiết lên khi nhìn thấy Nguyệt Mỹ lại nhẫn tâm sát hại người khác như vậy. Đằng này lại là bạn thân của nhỏ, nắm lấy cổ áo Nguyệt Mỹ, nhỏ hét đầy tức giận

-ĐỒ RẮN ĐỘC! MUỐN NGƯỜI KHÁC YÊU MÀY SAO? ĐỨA NHƯ MÀY KHÔNG BAO GIỜ XỨNG ĐÁNG CÓ ĐƯỢC TÌNH YÊU ĐÂU! MAU CÚT ĐI!

Long, Duy chạy tới giúp hắn kéo nó lên. Hắn ôm lấy nó, ôm thật chặt, như sợ rằng nó sẽ vụt mất khỏi tay hắn một lần nữa. Nó được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Tâm trạng hắn lúc này chẳng khác nào lửa đốt. Mặc dù nó đã an toàn, nhưng vì dây thần kinh bị chèn ép quá mạnh nên dẫn đến hôn mê

Đã 2 ngày rồi, hắn không rời nó nửa bước,nắm tay nó mãi. Hắn sợ, hắn sợ nó sẽ như mẹ hắn mà bỏ hắn ra đi. Hắn không muốn, không muốn điều đó một chút nào! Duy, Long phải ra sức thuyết phục nhiều lắm mà mãi đến khi nói rằng có Mi và Lam chăm sóc nó thì hắn mới chịu rời khỏi để cho chút gì vào bụng.

Lam và Mi tâm trạng cũng chẳng khác nào hắn, nhưng có lẽ cả hai vẫn còn tỉnh táo hơn hắn. Cả hai biết rằng nó đã an toàn và không sao cả

Cạch!

Vị bác sĩ mở cửa bước vào cùng sấp hồ sơ trên tay. Ông tiến lại giường nó và nhìn Mi, Lam

-Cả hai là người nhà của cô bé này?

-Vâng ạ!

-Các cháu không biết rằng cô bé mắc bệnh tim sao?

-Sao?

Mi, Lam như sửng sốt trước câu nói của ông bác sĩ kia. Lam bắt đầu hoang mang, nhỏ lo cho nó. Mi vẫn giữ được bình tỉnh, nhỏ tiến đến chỗ ông bác sĩ, vẻ mặt hiện rõ nét lo lắng

-Thật sao bác sĩ? Có nghiêm trọng lắm không ạ?

-Căn bệnh nay đã được chuyển đến giai đoạn 3 rồi. Chỉ có thể phẫu thuật thì mới mong giảm đi bệnh được. Thường thì giai đoạn 3 tỉ lệ thành công là 50/50, như vậy là cao rồi. Bác khuyên các cháu nên sắp xếp để cho cô bé phẫu thuật sớm. Càng kéo dài thì tỉ lệ càng giảm xuống thôi.

Đưa tập hồ sơ cho Mi, ông bác sĩ lặng lẽ bước ra ngoài. Để lại tiếng thút thít của Lam, và gương mặt đang không thể giữ được bình tĩnh của Mi. Nhỏ lật từng trang giấy để xem. Cách đây không lâu nó từng nhập viện, bệnh đã đến giai đoạn 3. Trong thời gian đó thì chắc chắn nó phải biết về căn bệnh của mình rồi chứ. Không lẽ nó lại giấu sao? Mi bắt đầu nhận ra mọi chuyện, nhỏ nhìn Lam và bắt đầu phân tích

-………………. Nếu như nó đã muốn giấu. Lam, nghe tao này, mày đừng nói chuyện này cho ai biết hết, được chứ? Có lí do thì nó mới giấu, đợi nó tỉnh rồi hỏi chuyện, lúc đó nói ra cũng chưa muộn

Lam chỉ khẽ gật gật mấy cái. Nhỏ chẳng muốn giấu chuyện này chút nào

Hắn trở lại với vẻ mặt chẳng khác lúc nãy là mấy. Chắc hắn cũng đang mệt mỏi vì phải chờ nó tỉnh dậy, 2 ngày rồi, hắn nhớ giọng nói của nó. Hắn còn mang cả con Pippi đến cho nó nữa. Hắn tìm đủ mọi thứ mà nó yêu thích với ý nghĩ rằng sẽ mong nó tỉnh dậy sớm

Sau mấy giờ đồng hồ sống trong kí ức, cảm nhận được gương mặt mình ươn ướt, nó dần tỉnh lại. Thì ra con Pippi đang liếm mặt nó, khẽ cười một cái, nó nhìn Pippi nói nhỏ

-Pippi à, em đừng liếm mặt chị nữa

Đưa tay lên đẩy Pippi ra, con Pippi thấy nó tỉnh liền mừng rỡ, cứ quẩy đuôi không ngừng. Thấy nó cử động, vẻ mệt mỏi trên mặt hắn dường như tan biến vội chạy đến nắm lấy tay nó, mặt ánh lên niềm vui không tả

-Này đồ ngốc, cô có biết là tôi lo cho cô như thế nào không? Đã biết con nhỏ đó là người xấu mà cứ đi theo là sao? Lúc nào cũng để cho tôi lo lắng, cô không yên được một ngày hay sao hả?

-Tôi…….

-Hứa đừng xa tôi nữa! Được không?

Hắn cúi xuống ôm chầm lấy nó, nó cảm nhận được mấy ngày qua hắn đã chịu đựng nhiều như thế nào, đưa tay chạm lên gương mặt hắn, nó chỉ cười thật hiền

-Tôi xin lỗi, tôi biết rồi, tôi sẽ không rời xa anh nữa đâu!

Cả ngày hôm đó hắn cứ ở bên cạnh nó và “bón” cho nó ăn đủ thứ, mặc kệ nó than rằng không muốn ăn. Không những vậy còn ép nó uống cả đống thuốc, hắn còn dọa nó nếu nó không uống thì hắn sẽ uống hết cả vĩ và đi gặp Diêm Vương luôn. Thật nó chưa thấy tên nào như hắn.

Mi, Lam đến thăm nó với cả đống “quà tẩm bổ” trên tay. Nó chỉ cười hì hì rồi nhận lấy, hai con bạn lúc nào cũng quan tâm nó. Thật sự thì bây giờ nó cũng chẳng mong gì hơn nữa. Nhiều người quan tâm nó như vậy, có khi có là người hạnh phúc nhất trên thế giới này cũng nên.

Long, Duy bước vào, lại một lần nữa tìm cớ để lôi hắn đi chỗ khác. Vì Mi, Lam đã nhờ hai người đó làm như vậy. Cả hai muốn nói chuyện với nó. Chợt nhìn sắc mặt của cả hai, nó nhận thấy có điều gì đó không ổn liền hỏi một cách dè dặt

-Tụi bây…… có chuyện gì hả?

-Mày có chuyện gì giấu tụi tao phải không?

Mi lên tiếng, nhỏ nhìn thẳng vào mắt nó. Tự dưng Mi hỏi như vậy, cảm thấy điều gì đó bất an, giọng nó run run

-Tao…. chẳng có gì giấu tụi bây cả!

-Vậy còn chuyện bệnh tim?

-Làm…. Làm sao mày lại biết?

-Tại sao mày lại giấu?

-Thật ra, tao không có ý định giấu, tao định từ từ sẽ nói cho tụi bây biết!

Mi tức giận, nhỏ quăng tập hồ sơ lên bàn, gằn giọng

-Từ từ? Từ từ là bao giờ? Mày có còn xem tụi bao là bạn không? Từ từ mà để giai đoạn 3 mà mày chưa chịu nói sao?

-Giai……giai đoạn 3?

Nó không tin vào tai mình nữa, vội cầm tập hồ sơ lên, nó lật từng trang, đôi tay bắt đầu run rẩy. Không thể như vậy được! Tại sao? Tại sao đến lúc nó định nói ra thì mọi thứ lại đi vào muộn màng. Nó hối hận, hối hận lắm, nó hối hận tại sao bản thân lại ngoan cố không chịu nói ra sớm hơn. Nó khóc, bây giờ nó phải làm gì đây? Tỷ lệ là 50/50 sao? Nó chỉ nằm trên giữa bờ vực của sự sống và cái chết. Liệu nó sẽ nghiêng về bên nào? Cái chết hay sự sống? Còn hắn thì sao? Hắn đã đau khổ nhiều rồi, nếu vì nó mà hắn đau khổ nữa, nó không muốn, không muốn chút nào! Kết thúc thôi, thà để cho hắn đau một lần rồi vĩnh viễn quên đi nó, còn hơn là hắn cứ mãi dằn vặt với nỗi đau này. Nhìn Mi, Lam nó nói ra từng câu khó khăn

-Tụi bây……… có thể giúp tao…. một chuyện được không? Cứ xem như….. là điều cuối cùng….. tụi bây làm cho tao! Được không?

-Chuyện gì?

-Đừng nói cho ai biết!

-Không được! Mày định để bản thân tự chịu đựng đến bao giờ? Mày nghĩ rằng làm như vậy thì có thể giấu được mãi mãi sao? Chuyện gì cũng vậy, không sớm thì muộn, mọi người cũng sẽ biết!

-Nhưng tao không muốn mọi người biết sớm. Mày hãy làm như vậy đi, hãy xem như chưa biết gì cả! Tao sẽ phẫu thuật, chỉ cần mày không nói ra! Được chứ?

Mi thất vọng, con bạn của nó quá cứng đầu, nhỏ đành gật đầu đồng ý, dù sao thì nó chấp nhận phẫu thuật cũng là tốt đối với nhỏ rồi. Nhưng Mi đâu biết rằng, đó chỉ là lời nói thôi, nó sẽ không phẫu thuật, trước sau gì cũng sẽ chết, nó không muốn liên lụy đến ai nữa. Nó nói rằng hết năm học nó sẽ phẫu thuật vì nó không muốn bỏ học giữa chừng. Nhưng thật ra khoảng thời gian đó sẽ là khoảng thời gian để nó bỏ rơi tất cả……….


Chap 89:

-Này, cô mau ăn đi rồi còn uống thuốc. Ôm mãi con Pippi thì tới bao giờ mới ăn?

-Ừ, biết rồi! Từ từ ăn!

-Ăn mau đi! Không tôi mang Pippi về nhà, lúc đó đừng có khóc

-Biết rồi, tôi ăn đây. Đừng có thúc nữa!

Nó nói với giọng gắt gỏng. Mặc dù đau, nhưng bắt đầu từ hôm nay, nó sẽ tách hắn ra khỏi nó. Sẽ làm cho hắn tránh xa nó, để cho hắn không đau đớn khi mọi thứ kết thúc.

Ăn hết phần cháo và uống thuốc mà không để cho hắn có cơ hội nhắc nhở nữa. Nó lại tiếp tục cáu gắt với hắn

-Khát nước quá, mua cho tôi chai nước đi, anh ngồi đó làm gì?

-Ừ, đi mua đây, cô sắp lên chức bà hoàng rồi đấy!

Đợi hắn đi khuất, nó lôi điện thoại ra và gọi cho Quân, nó biết rằng nó thật ích kỉ khi nó chỉ tìm đến Quân những khi nó buồn, nhưng bây giờ chỉ có Quân, Quân là người duy nhất mới có thể giúp nó

-Quân ơi, Quân có thể về Việt Nam một chuyến không? Nhi cần Quân giúp!

-Nhi gặp chuyện gì à?

-Ừ, Quân có thể về trong ngày mai không?

-Được rồi, Quân sẽ sắp xếp về sớm nhất có thể!

-Ừ, cảm ơn Quân. Nhi cúp máy đây

Cúp máy, cố gắng kìm nén để không bật khóc. Mặc dù vậy nhưng một giọt nước mắt vẫn rơi xuống, thật sự thì nghĩ tới chuyện phải xa hắn, nó đau lắm. Nó hận ông trời, tại sao sinh ra con người lại còn bắt họ phải lựa chọn cho cuộc sống của mình chứ? Và bây giờ nó đã và đang hối hận vì lựa chọn của mình đến khi muốn thay đổi thì mọi thứ dường như đã muộn rồi

Đưa chai nước cho nó, hắn lại quan tâm, sờ tay lên trán nó để chắc rằng nó không bị sốt. Nhắm mắt hất tay hắn ra, nó gắt

-Tôi đã khỏi rồi, tôi không phải là con nít! Không cần anh phải chăm lo từng chút như vậy!

-Hôm nay cô bị gì vậy? Tôi quan tâm mà lại không muốn sao?

-Ừ! Tôi không thích như vậy! Tôi không cần anh quan tâm thái quá như đứa con nít đâu!

-Thôi được, tôi sẽ ngồi đây, có cần gì thì cứ gọi!

Nhìn hắn như vậy, nó cảm thấy khó chịu. Sao hắn lại chịu đựng mà không giận chứ? Nếu cứ như thế này thì việc đẩy xa hắn sẽ thêm khó khăn mà thôi. Như vậy chỉ còn một cách thôi: Cho hắn thấy rằng nó phản bội hắn!

Cả ngày hôm đó, nó chỉ nói chuyện với Mi, Lam và chơi cùng con Pippi, nó chẳng lên tiếng với hắn nếu như không cần thiết.

Sau khi nói với ông bác sĩ rằng nó sẽ trở lại để phẫu thuật, cuối cùng ông ấy cũng cho nó xuất viện.

***
Quan is Calling

-Alo

-Quân về rồi đây, Quân đang đợi trước cổng, Nhi mau ra đi!

Bỏ điện thoại xuống giường, nó mặc chiếc áo khoát vào rồi đi ra chỗ Quân, nó không muốn đi chút nào nhưng giờ chỉ có cách này thôi.

-Cô đi đâu vậy?

Ngồi trong phòng khách, thấy nó mở cửa định đi đâu đó, hắn vội hỏi. Nó không quay đầu lại, chỉ cố gắng làm giọng khó chịu

-Tôi đi với Lam

Nó vội bước đi thật nhanh, để lại hắn một sự hụt hẫng. Tiếng cãi vã nhau ngày trước chẳng còn nữa, ngôi nhà nay trở lại với vẻ vắng lặng và cô đơn như vốn dĩ của nó, hắn nhận thấy từ lúc xuất viện đến giờ, thái độ của nó đối với hắn dường như thay đổi hoàn toàn, lạnh nhạt và cáu gắt. Khi nó trở về hắn sẽ hỏi cho rõ mọi chuyện.

***
-Quân chờ có lâu không?

Nó đi đến chỗ Quân với vẻ mặt không còn chút sức sống. Nhưng Quân thì vẫn vậy, Quân vẫn nhìn nó cười ấm áp. Khẽ lắc đầu, Quân lại quan tâm đến nó

-Không, Quân vừa tới thôi, Nhi có chuyện gì buồn sao?

-Quân có thể đưa Nhi đến nơi nào đó làm cho mình cảm thấy thoải mái không?

Gật đầu, không chần chừ. Quân vặn khóa và ngồi lên xe. Nó ôm lấy ôm, lần đầu tiên nó làm như vậy. Nhưng mọi thứ đối với nó bây giờ hầu như đã vỡ vụn tất cả. Nó cần một nơi để tựa vào. Nhưng bây giờ hắn không thể làm chỗ dựa cho nó được, chỉ có Quân

Khá bất ngờ, nhưng sau đó thì Quân cảm nhận được từng giọt nước nóng hổi đang thấm vào áo cậu. Phải, nó đang khóc, không biết nó khóc vì điều gì nhưng những giọt nước mắt của nó như đang thấm vào người Quân và truyền nỗi đau đó sang cả Quân. Quân đang đau lắm

Quân đưa nó đến một cây cầu, trời đêm tĩnh mịch, ánh đèn đường làm cho mọi thứ thêm lung linh. Ở đây có vẻ vắng, chỉ có một vài người qua lại trên cầu và một vài người yêu nhau đến đây. Đúng như ý nó muốn, ở đây thanh tĩnh và gió nhẹ nó giúp cho tinh thần người ta cảm thấy ổn định hơn.

Ngồi trên thành cầu ngắm nhìn hồi lâu lúc này nó mới chịu lên tiếng

-Quân hãy nhắn tin cho Phong và kêu anh ta đến đây đi!

Khá ngạc nhiên, nhưng Quân vẫn làm theo lời nó. Chờ Quân nhắn xong, nó lại nói tiếp.

-Quân có thể giúp Nhi một chuyện không?

-Chuyện gì cũng được! Nhi nói đi

-Hãy cùng Nhi đóng một vở kịch!

-Kịch? Là sao? Quân không hiểu

-Chúng ta…… sẽ…… giả làm tình nhân!

Quân sửng sốt trước câu nói ngắt quãng khó khăn của nó, rõ ràng mọi chuyện ở đây có vẻ phức tạp hơn Quân nghĩ, điều gì đó làm nó phải lựa chọn như vậy mặc dù rất đau, ngập ngừng một chút, Quân lại nói

-Tại sao?

-Để cho Phong quên Nhi!

-Tại sao?

-Vì……. Nhi không yêu anh ta nữa!

-Tại sao?

-Quân đừng hỏi nữa! Đừng hỏi tại sao nữa, Quân có thể giúp Nhi không?

Quân dường như không thể nhịn được nữa, nhìn nó gắt lên

-Nhi không thấy mình ích kỷ sao? Lúc cần thì Nhi lại tìm đến Quân. Nhi đã chọn Phong , chưa được bao lâu lại muốn từ bỏ, Nhi thích đùa giỡn với tình cảm của người khác như vậy sao? Nhưng tại sao lại nhờ đến Quân chứ? Không yêu thì hãy nói thẳng với Phong đi! Nhi biết không, nếu là chuyện khác thì Quân sẽ giúp, còn chuyện này thì không!

Nước mắt mặt đắng rơi xuống trên gương mặt nó, nhìn Quân với anh mắt đầy đau khổ, nó lại van lơi

-Tại sao Quân lại không muốn giúp Nhi? Chỉ một lần cuối cùng, không được sao?

-Không! Vì Nhi không thành thật, lí do không phải Nhi không yêu cậu ta nữa. Hãy nói thật lí do và Quân sẽ chấp nhận!

-Được thôi, bệnh tim giai đoạn 3

-Sao?

Quân sửng sốt, cậu không thể bình thản trước việc này được vì tim cậu đang bị dằn xé bởi câu nói đó. Bệnh tim giai đoạn 3 rồi sao? Quân khó khăn buông tay để nó được hạnh phúc, cuối cùng kết cuộc mọi thứ lại tan vỡ. Quân im lặng, nỗi đau đang lớn lên một cách nhanh chóng trong cậu, Quân đang cố đấu tranh với chính mình, để cậu không phải khóc vì Quân là con trai.

-Xin… lỗi Quân… nhiều lắm!

Chợt nghe tiếng xe chạy tới, bóng hắn lấp ló. Nó kìm nén mọi nỗi đau và làm một điều không tưởng. Nó hôn Quân! Một giọt nước mắt lại lăn dài

Chỉ trong tíc tắc, nó buông Quân ra, nhanh tay gạt đi giọt lệ nơi khóe mắt và cười tươi, nói nhỏ với Quân một câu

-Vậy nhé, chúng ta sẽ diễn vở kịch này, không lâu đâu!

Rồi thúc Quân rời khỏi chốn này. Trước khi đi, nó vẫn liếc nhìn xem biểu hiện của hắn, nhưng mọi thứ nó thấy được là, hắn đang đứng chết lặng trong bóng tối. Một nỗi đau lớn cho cả 3 người…..



Chap 90

Bước về nhà với tâm trạng mệt mỏi, nó biết là hắn vẫn chưa về đâu. Trở về phòng mình, nó ôm con Pippi mà khóc. Khóc trong câm lặng và không thành tiếng, nó thương Pippi lắm, nhưng nếu kết thúc với hắn thì chắc chắn nó phải bỏ Pippi ở lại. Nó không muốn như vậy, nhìn từng món đồ ở đây, từng món quá hắn tặng, liệu nó sẽ phải vứt bỏ tất cả sao? Nước mắt cứ mãi rơi ướt đẫm cả áo.

* * * * * * *

Mãi đến nửa đêm hắn mới trở về nhà, bước xuống xe, trở về phòng. Hắn đang đau đớn với những hình ảnh đó, hắn muốn xóa nó ra khỏi đầu mình. Thật sự nó đã phản bội hắn sao? Nó nói yêu hắn trong khi lại hôn Quân sao? Hay là hắn hoa mắt, hay là hắn nhìn nhầm, không thể nhầm được. Mặt dù là ban đêm nhưng đèn đường vẫn đủ sáng để nhận ra gương mặt kia chính là nó. Dù phủ nhận thế nào thì sự thật vẫn là sự thật. Mọi chuyện sắp đi đến hồi tan vỡ rồi!

6:45 Am

Mệt mỏi ôm cặp bước xuống nhà, nó vẫn giả vờ tỏ ra như chưa từng nó ngày hôm qua. Nhìn hắn đang ngồi cùng Duy, Long. Tay cầm ly sữa mà như chỉ chút nữa thôi chiếc ly kia sẽ bị bóp vỡ vụn, nó giả vờ cười tiến tới chỗ hắn

-Chúng ta mau đi thôi!

-Tối qua cô đi với ai?

-Sao anh cứ lập lại câu đó vậy? Tôi đi với Lam! Tôi đã nói với anh rồi!

Liền sau đó hắn quay qua Duy

-Tối qua mày đi với ai?

Ngỡ ngàng vì thái độ của hai người, rồi Duy cũng lắp bắp trả lời, mặt tỏ bẻ ngại ngùng

-Ờ…… Tao đi với Lam!

-Có cô ta đi cùng không?

-Hả? K….Không…..

Chỉ chờ Duy nói có vậy, hắn lại quay qua nó, ánh mắt dần chuyển sang màu đỏ vì tức giận, gằn giọng hỏi lại lần nữa

-Tối qua cô đi với ai?

Đến lúc này, nó chỉ cười khẩy một cái, làm ra vẻ bất cần, nhìn thẳng vào mắt hắn dù không muốn. Vở kịch này phải diễn thật tốt!!

-Ừ, tôi không đi với Lam, tôi đi với Quân! Sao? Có gì không?

-Tại sao cô lại nói dối?

-Không phải tôi nói dối, chỉ là chưa đến lúc phải nói ra thôi. Thật ra thì tôi đã chán cái sự trẻ con của anh rồi! Vã lại thì chắc lúc đó vì nhan sắc của anh nên tôi mới nghĩ mình yêu anh thôi, được vênh mặt với đám con gái nhưng ở gần hoài rồi cũng chán. Thôi, tôi gọi Quân tới rồi, đi trước đây!

Dứt câu nó liền quay bước đi thật nhanh để che đi hàng nước mắt, nếu đứng đó một lúc nữa thôi nó sẽ không kìm được mà bật khóc mất. Lúc này nó cảm thấy hận chính bản thân mình, nó không thể ngờ rằng nó lại nói được những câu đó, nó đã làm hắn đau. Phải chi nó được gánh hết tất cả!

Long, Duy ngồi đó, nghe những lời nó nói. Cả hai không ngờ rằng nó lại thay đổi như vậy, không ngờ nó lại là loại con gái như vậy. Long bắt đầu khinh thường nó, Duy chỉ bất ngờ thôi, Duy thấy có điều gì đó không thật ở đây.

Choang!

Không kìm được nữa, mọi lực trên cánh tay hắn dồn vào. Chiếc ly thủy tinh vỡ tan, từng mảnh nhỏ đâm vào da thịt hắn nhưng hắn không cảm thấy đau vì những mảnh thủy tinh. Hắn đau trong tim, đau rất nhiều. Nỗi đau thể xác cho dù lớn thế nào đi chăng nữa như sự giày xéo tâm cang mới là thứ làm cho hắn đau đến độ điên dại. Trái tim hắn bây giờ như chiếc ly kia, vỡ vụn thành từng mảnh, tan nát!

Nếu nó đã đối xử với hắn như vậy, thì hắn sẽ cho nó biết thế nào đau khổ!

* * * * *

Tại nhà xe

-Quân có chuyện muốn nói?

-Chuyện gì vậy? Nếu về chuyện tối qua thì xin Quân đừng nhắc nữa. Nhi không muốn nghe nữa đâu!

-Không! Chuyện về……. gia đình Nhi….

-Quân nói như vậy là sao?

-Sự thật, cha mẹ của Nhi và cả chị của Nhi! Họ vẫn còn sống

-Sao? Quân nói thật chứ? Hiện giờ họ đang ở đâu?- vừa nghe nhắc đến họ, một tin đối với nó bây giờ như là tất cả, nó mừng đến độ phát khóc

-Họ đang ở Mỹ! Nghe Quân nói này! Khi nhà Nhi bị cháy, ba mẹ và chị của Nhi đã được đưa vào bệnh viện. Vì ông bà chủ tịch đều phải nhập viện, chỉ có người quản lí. Những người cổ đông bắt đầu đòi rút cổ phần vì sợ thua lỗ. Ba của Nhi vì bị ngợp khói quá lâu nên não dường như ngừng hoạt động, bác sĩ nói tỉ lệ tỉnh dậy của ông rất thấp, hiện giờ thì ông vẫn còn hôn mê và sống trong tình trạng người thực vật. Lúc mẹ của Nhi tỉnh dậy, bà ấy đau đớn lắm nhưng vẫn cố gắng ra sức vực lại công ty. Đến khi mọi chuyện êm xui thì bà mới nhận ra Nhi đã biến mất. Tung tin tìm kiếm, báo chí, khắp nơi nhưng vẫn là vô vọng, người ta nói Nhi biến mất ngay đêm hôm đó.

Nước mắt chảy liên hồi không thể kìm nén, mọi lỗi lầm đều do nó mà ra. Chỉ tại nó mà ba nó mới sống không bằng chết. Nó đúng là một đứa bất hiếu! Lúc này nó lại ước mình chưa bao giờ tồn tại trên thế giới này. Im lặng tiếp tục nghe Quân nói

-Nhi đã từng hỏi Quân là có cho người theo dõi Nhi hay không! Thật ra, đó là người của chị Hoàng Yến. Họ được lệnh đi tìm Nhi mấy năm nay, không ngừng tìm kiếm. Đến một ngày họ đã tìm được, nhờ cái tên Nguyễn Hoàng Bảo Nhi cùng với đôi mắt nâu và là đứa trẻ mồ côi được nhận về nuôi. Nghe tin Quân đã lập tức trở về Việt Nam và Hoàng Yến cũng thế, Hoàng Yến thực chất là chị Bảo Ngân. Chị ấy đã làm tên giả và tuổi giả để được vào đây. Nhưng bấy nhiêu đặc điểm đó thì chưa đủ nhận dạng, Nhi nhớ lần Nhi bị dị ứng không? Lần đó Quân đã nhờ vị bác sĩ lấy giúp một mảu máu để xét nghiệm và AND trùng khớp, nhờ đó mà Quân chắc chắn không nhầm lẫn. Chị Bảo Ngân chưa muốn nói mọi chuyện cho Nhi biết là vì chị ấy muốn rằng Nhi sẽ cố gắng học bằng chính sức mình chứ không vì dựa dẫm vào gia đình. Những lúc Nhi gặp nguy hiểm, đều có người đến cứu là đều do người của chị Bảo Ngân thông báo.……Đáng ra thì bây giờ Nhi vẫn chưa biết đâu, nhưng mọi chuyện đã đến lúc này, Quân không thể giấu được nữa!!

Nó gần như khuỵu xuống bới câu nói đó, nếu thật sự mọi chuyện là như vậy, thì chẳng phải lựa chọn trước đây của nó là hoàn toàn sai sao? Một sự lựa chọn ngu ngốc. Thảo nào nó thấy Hoàng Yến luôn thân thuộc với nó. Đứng lên nắm lấy tay Quân, nó nói với đôi mắt đẫm lệ

-Hoàng Yến à không, Bảo Ngân đâu? Hãy đưa Nhi đi gặp chị ấy, Nhi muốn gặp chị ấy!

Quân biết là nó đang khủng hoảng tinh thần lắm, Quân ôm nó, Quân thật chặt để cho nó tựa vào Quân. Nó không còn giữ được bình tĩnh nữa, nó khóc òa lên như một đứa trẻ, càng ngày càng khóc to hơn. Những học sinh khác đều nhìn nó với Quân chỉ trỏ rồi bàn tán. Điều duy nhất Quân có thể làm bây giờ là an ủi nó thôi

-Chị Bảo Ngân vì lo việc công ty nên mấy ngày trước đã bay qua Mỹ rồi, Quân đã nói với chị ấy mọi chuyện, chị ấy sẽ trở về trong nay mai. Nhi nhất định phải phẫu thuật, dù tỷ lệ bao nhiêu thì lúc nào cũng có hy vọng, chỉ cần Nhi tin thì sẽ thành công, được chứ?

Nó nghe lời Quân, gật đầu lia lịa. Nó nhất định phải sống, nó nhất định phải thay đổi cái lựa chọn trước đây bởi vì nó còn ba mẹ và ba nó, nó phải chăm lo cho ông đến khi ông tỉnh dậy.

Quân thả nó ra, lấy trong túi một chiếc máy nghe nhạc và đưa cho nó

-Thời gian Nhi còn lại ở đây chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối, nhưng Quân sẽ luôn bên cạnh Nhi. Nhi hãy giữ lấy cái này, hãy luôn đeo nó để không phải nghe những lời bàn tán từ những kẻ khác vì Quân không đủ sức để ngăn chặn điều đó nên chỉ có thể đưa cho Nhi cái này.

Nó nhận lấy, miệng vẫn nấc lên từng tiếng vì cố kìm nén. Bật luôn cái mp3 và đeo vào, bây giờ nó cần yên tĩnh và không muốn nghe những lời nào nữa. Trong lòng nó bây giờ chỉ có 2 thứ thôi là ba mẹ và hắn.



Chap 91

Bước đi như một người mất hồn, một con nhỏ đỏng đảnh đi cùng một đứa khác va vào người nó. Không nói gì, nó bước thẳng về phía trước. Sau đó nó lại bị con nhỏ kia nắm lấy vai kéo ngược lại

-Mày là đứa nào mà láo vậy?........ À, chẳng phải là người yêu của hoàng tử đây sao? Tưởng như vậy là được quyền láo à? Động phải tao rồi bỏ đi như vậy không biết xin lỗi hả?..................

Mặc cho con nhỏ đó nói, nó lại quay đầu bỏ đi. Mà thật ra thì nó đang đeo tai nghe nhạc với âm lượng lớn nhất, con nhỏ đó nói gì nó cũng chẳng biết.

Thấy nó bước đi như con nhỏ đó không hề tồn tại, tức giận, nhỏ liền nắm lấy vai nó giật ngược lại lần nữa. Tay giật bung cái tai nghe

-Mày xem thường tao đó à? Mày muốn………….

Chợt thấy hắn đi tới, nhỏ im bặt và cúi đầu lùi về sau mấy bước cạnh nhỏ kia. Hắn bước qua nó như một người không quen không biết. Nó nhìn thấy được ánh mắt sắc lạnh hắn dành cho nó, ánh mắt như một nhát dao làm tim nó nhói lên đau cả thể xác lẫn tinh thần. Đưa tay ôm lấy ngực, nước mắt một lần nữa lại tuôn rơi. Nó không thể nhịn được khi nhìn thấy hắn như vậy. Nó không thể quên được hắn!

Con nhỏ kia thấy vậy liền nhếch môi cười, tiến đến gần nó, mặt tỏ rõ vẻ khinh thường

-Ô! Có người bị đá không thương tiếc rồi này. Bây giờ thì chắc mày chẳng còn vênh nổi cái mặt mày lên đâu nhỉ! Sao hả? Bây giờ thì chắc chẳng còn ai bảo vệ cho mày nữa rồi nên khóc sao? Mau quì xuống xin lỗi tao đi! Tao còn bỏ qua cho

Tim nhói lên từng hồi đau đớn, mặc kệ! Bây giờ cho dù con nhỏ đó có hăm dọa thế nào, hay có đánh nó chăng nữa thì nó cũng chỉ quay đầu bỏ đi. Nhỏ tức giận định nhào đến nắm lấy tóc nó thì Quân đến, gạt phắt tay nhỏ ra

-Đừng có đụng vào cô ấy nếu không thì đừng trách tôi!

Nhìn thấy Quân, nhỏ chỉ cười một cái rồi lại quay sang nó

-Lại thêm hoàng tử nữa này, công nhận cô giỏi đấy- rồi nhỏ lại quay qua Quân- Thôi tạm biệt hoàng tử, coi như vì anh mà tôi để qua một bên và sẽ tính sau….

Rồi nhỏ quay đầu bước đi cùng nhỏ kia, nói nói gì đó. Quân dìu nó lên lớp mà không nói một lời nào nữa. Gần đến lớp nó kéo tay Quân ra và cố gắng làm như vẻ mình vẫn đang khỏe mạnh mà bước vào lớp.

Hắn không nhìn nó lấy một cái cho dù là liếc mắt. Như vậy cũng tốt, coi như hắn đã dễ dàng gạt nó ra khỏi trái tim mình. Đó là điều mà nó muốn!

Cứ nghĩ rằng cơn đau đã chấm dứt, nhưng trong giờ học nó lại nhói lên liên hồi. Đau đến độ nó muốn hét lên nhưng bây giờ nó lại phải kìm nén, nó không thể uống thuốc trước mặt hắn như vậy thì hắn sẽ biết mất. Chỉ biết cố gắng chịu đựng, gương mặt nó ngày càng tái xanh.

-Bảo Nhi! Lên bảng giải bài tập!

Cô gọi nó, ngồi lại vài giây rồi kìm nén cơn đau. Nó bước chệnh choạng lên bảng, nhưng không có thuốc, nó đau quá, ngã xuống sàn và ngất lịm. Mọi người đổ xô nhau chạy đến xem nó bị gì. Quân vội chạy đến và bế nó xuống phòng y tế mà không nói một lời nào

Ngay khoảng khắc đó, ngay khoảng khắc nó ngã xuống. Hắn muốn chạy thật nhanh lại bế nó lên, hắn muốn ôm lấy nó, hắn đau lắm. Tại sao nó lại ngất chứ? Rõ ràng sáng nay nó vẫn còn rất tươi tỉnh mà! Nhưng cứ mỗi lần nhìn thấy nó và Quân, hình ảnh tối qua lại hiện lên. Hắn phải từ bỏ, một đứa con gái như vậy không đáng cho hắn quan tâm. Điều mà hắn muốn bây giờ là làm cho nó hối hận khi rời xa hắn, sẽ không còn ai che chở cho nó nữa!

* * * * *

Quân lo lắng nhìn nó, mặt nó bây giờ không còn chút sức sống, xanh xao và mệt mỏi. Điều đó làm Quân cảm thấy đau lòng hơn bao giờ hết, thật ra vì ai mà nó lại như vậy chứ? Vì Quân giấu chuyện gia đình nó không chịu nói ra sớm hay vì người con trai đó? Liệu Quân có nên nói cho hắn biết để Nhi không phải đau nữa? Không, Quân không nên nói, vì tình yêu là ích kỷ. Quân yêu nó, nếu như phẫu thuật thành công thì Quân có thể có được nó, tình yêu nhỏ bé của Quân

-Này….. Này…. Cậu nhóc à…..

Chị y tế gọi làm Quân thoát ra khỏi những suy nghĩ của riêng mình, quay qua nhìn chị ấy, Quân hỏi

-Chị gọi em hả?

-Cô bé bị bệnh tim, em có biết chuyện này không?

-Em biết, nhưng tại sao Nhi lại bị ngất hả chị?

-Bệnh tái phát nhưng cô bé không uống thuốc nên đau đớn dẫn đến ngất! Chị đã cho cô bé uống thuốc rồi, vì đây là trường học nên không đủ thiết bị, nhưng chị nghĩ là bị nặng đấy, nếu bệnh tái phát mà tiếp tục không uống thuốc thì sẽ nặng lên nhanh chóng. Tốt nhất là nên khuyên bạn đi điều trị!

Quân không nói gì, chỉ khẽ gật đầu.

“Tại sao bị bệnh mà đến thuốc Nhi cũng không uống? Không lẽ Nhi định buông lơi tất cả thật sao?” Nắm lấy tay nó, mọi thứ bây giờ đang dằn vặt trong Quân, nếu Quân không nói ra thì nó sẽ cứ buồn mãi, mà tâm trạng của nó cứ tệ như vậy thì e rằng bệnh sẽ phát triển nhanh hơn mà thôi. Quân phải làm gì đây?

Tỉnh dậy trong nước mắt, lúc nãy nó mơ thấy hắn đã bỏ nó đi theo một người con gái khác mặc cho nó chạy theo níu kéo, ánh mắt hắn sắc lạnh lắm, nó đau lắm, nó muốn nói mọi chuyện cho hắn biết nhưng không thể, nó phải làm tới cùng, nó phải cố gắng lên. Mọi chuyện sắp kết thúc rồi. Nhưng nước mắt thì không thể kìm được, sao nó lại đau như thế này.

Lấy chiếc máy nghe nhạc, nó mở lên. Một bài hát buồn làm cho nước mắt nó càng rơi nhiều thêm, một bài hát về một chuyện tình yêu buồn. Bài hát “Love is all the same”, lời bài hát như tất cả những gì mà nó muốn nói với hắn. Nhưng tại sao tình yêu phải mang nhiều đau đớn chứ. Nó ghét thứ gọi là tình yêu, tình yêu làm cho con người phải đau như thế này đây. Nước mắt làm mờ nhạt mọi thứ xung quanh

------------
Lời dịch bài hát

Xin anh đừng khóc
Cũng xin anh đừng buồn
Tình yêu nào chẳng giống nhau
Trái tim của mình thì càng trao nhiều sẽ càng đau đớn mà thôi
Phải đau đớn thì mới là tình yêu
Giọt nước mắt nhạt nhòa đã rơi quá nhiều rồi
Giờ đây xin anh hãy cười lên đi
Tình yêu lại làm anh rơi lệ nữa rồi
Nếu đã yêu thật lòng
Nếu thật lòng không hề hối tiếc tình yêu sẽ trở thành như vậy thôi anh

Xin anh đừng khóc
Cũng xin anh đừng buồn
Tình yêu nào chẳng giống nhau
Trái tim của mình thì càng trao nhiều sẽ càng đau đớn mà thôi
Phải đau đớn thì mới là tình yêu

Dường như đã yêu thì nước mắt sẽ rơi
Dù cố gắng quên thì cũng chẳng thể quên được
Nhớ mong và rồi khi nhớ mong thì lại gọi tên anh
Cứ vô thức nhắm nghiền đôi mắt để nhớ nhung da diết
Tưởng rằng có thể chết đi khi nhớ thương về anh
Em muốn kiềm chế được trái tim mình nhưng rồi rơi lệ
Đúng vậy, đó chính là lúc nước mắt tuôn rơi
Đó chính là khi dù có cố gắng bao nhiêu
Cũng không thế quên đi tình yêu đã trao đến anh
Dù cố gắng đến như thế nào cũng không xóa nhòa được
Có lẽ em sẽ phải cố gắng thêm nhiều hơn nữa
Khi nhớ mong về anh, em lại cứ trầm tư suy nghĩ

Xin anh đừng khóc
Cũng xin anh đừng buồn
Tình yêu nào chẳng giống nhau
Trái tim của mình thì càng trao nhiều sẽ càng đau đớn mà thôi
Phải đau đớn thì mới là tình yêu

Cuối cùng dù cố gắng không đi tìm người em nhớ nhung
Thì bây giờ đây chúng ta cũng nhất định phải gặp nhau thôi
Người mà em sẽ chia tay thì có lẽ dù cố gắng đến mấy
Giờ đây cũng tới lúc phải kết thúc và chia tay

Xin anh đừng buồn
Xin anh đừng sống trong cô đơn
Tình yêu nào chẳng giống nhau
Sẽ lại đến và nở rộ rực rỡ như những đóa hoa
Thời gian chính là phương thức tốt nhất

Đó chính là lúc nhớ thương, đó chính là lúc mong mỏi
Thời gian trôi đi rồi sẽ quên đi được mà
Người mà mình sẽ phải gặp thì một lúc nào đó nhất định sẽ gặp
Người mà sẽ chia tay thì kết thúc chính là sự chia tay mà thôi
Tình yêu là thế đấy
Chia ly là thế đấy
--------------

Đúng vậy, rồi thời gian sẽ làm phai mờ tất cả, rồi hắn sẽ quên được nó. Lau nước mắt và trở về lớp. Lúc này đang là giờ ra chơi thì phải, mọi người đều nhìn nó chỉ trỏ, có lẽ là thông tin đã được lan đi khắp trường rồi và bây giờ nó đã không còn “an toàn” nữa.

Ào!!

Một xô nước được xả xuống từ trên tầng 2 xuống đầu nó. Ngay sau đó là một tràn cười hả hê, nó nhớ giọng cười đó. Là con nhỏ va vào nó lúc đầu giờ! Hắn lại xuất hiện, và hắn lại một lần nữa lướt qua nó như không quen biết, ánh mắt đó cứ vô tình đâm vào tim nó, không thể chịu nổi. Nó không thể chịu nổi, nó muốn chạy đến ôm hắn, nó muốn hắn lo cho nó như lúc trước. Hắn sẽ chạy đến và chở che cho nó, nó đau nhiều lắm. Điều làm nó đau hơn cả là hắn đi cùng một người con gái nào đó mà không phải là nó. Nó sắp khuỵu xuống lần nữa rồi.

Mi, Lam chạy đến cạnh nó. Cả hai đều đang tức giận, đều muốn chạy đến mà đánh cho hắn tỉnh ra. Nhưng đã hứa với nó rồi, phải kìm nén thôi. Đưa nó đi tìm một bộ đồng phục khác để thay.

Quân đứng từ xa, Quân cảm thấy sao bản thân bất lực quá, vừa biến mất một chút thì nó lại gặp chuyện. Không lẽ Quân không đủ khả năng bảo vệ người con gái mà cậu yêu sao?
--------------


Chap 92:

Giờ về

-Quân đưa Nhi về rồi chờ Nhi một chút nha! Nhi không muốn ở đó nữa!

Quân hiểu bây giờ nó muốn gì, nếu không yêu nữa ở bên cạnh cũng chỉ thêm đau mà thôi. Nên rời đi thì mọi thứ sẽ dễ dàng phai mờ hơn, nỗi đau cũng có thể dễ dàng lắng xuống.

* * * * * *

Đi lướt qua như không nhìn thấy hắn, nó trở về phòng mình để thu dọn mọi thứ. Nó sẽ không bao giờ quên được những đồ vật ở đây. Mọi thứ đều là một phần kí ức của nó, phần kí ức mà ở đó có hắn. Nước mắt lại tiếp tục rơi, dạo gần đây nó cứ khóc mãi như thế, liệu đến bao giờ nước mắt mới có thể cạn đây?

Xếp đồ vào vali, mọi thứ hắn tặng cho nó, nó sẽ để lại. Chiếc đồng hồ nó sẽ để lại, con thỏ bông nó cũng sẽ để lại….. Không, nó phải mang theo con thỏ bông, chỉ giữ một món thôi, giữ một món để nó có thể nhớ về hắn, để có thể vơi bớt nỗi nhớ…..

Con Pippi cứ chạy đến gối cái đầu lên chân nó, cái đuôi mọi ngày hay ngoe nguẩy nay cũng cụp xuống. Chắc con Pippi biết rằng chủ của nó đang buồn.

* * * * * *

Quân tiến đến chỗ hắn, có lẽ rằng Quân đã quyết định một điều gì đó

-Tôi có chuyện muốn nói với cậu

Vẫn nhìn thẳng về phía trước, hắn không lên tiếng. Bây giờ hắn không muốn nghe điều gì của kẻ đã cướp đi người yêu hắn cả. Hắn xem thường và hận những kẻ như nó với Quân

Quân vẫn nói tiếp

-Tôi muốn nói với cậu về chuyện của Bảo Nhi. Thật ra………..

-Tại sao tôi phải nghe chuyện về loại con gái như cô ta chứ? Một con người 2 mặt như vậy thì có gì đáng để tôi phải quan tâm?

Quay qua nhìn Quân rồi nhếch môi cười một cái đầy lạnh giá. Quân tức giận khi nghe hắn nói nó như vậy, nó đã vì hắn mà hi sinh đi nhiều thứ, ngay cả tình yêu của Quân. Vậy mà bây giờ thì nó nhận lại là những lời khinh thường từ hắn như vậy ư? Nắm lấy cổ áo của hắn, Quân như điên tiết

-Cậu hiểu Bảo Nhi được bao nhiêu? Cậu không bao giờ xứng đáng với tình yêu của Nhi cả, không bao giờ! Và tôi cấm cậu nói ra những điều như vậy, tôi cấm cậu làm tổn thương cô ấy!

Hắn lại nhếch môi một cái rồi hất tay Quân ra đáp trả lại từng lời

-Làm tổn thương cô ta? Xứng đáng với tình yêu của cô ta? Vui thật, xứng đáng với tình yêu của một kẻ lẳng lơ như vậy à? Cậu nghĩ rằng tôi nên thấy hạnh phúc vì điều đó sao? Đối với tôi cô ta chẳng khác những con ả ngoài kia là mấy.

Bốp!

Vừa dứt câu Quân giáng thẳng một cú đấm vào mặt hắn làm cho hắn bật ra sau. Đứng dậy nhanh chóng, đây có lẽ là điều mà hắn muốn làm từ lâu lắm rồi. Hắn muốn đánh chết kẻ đã cướp đi người con gái của mình. Cả hai nhào vào và xả từng cú đấm vào nhau như điên dại. Mặc cho Long, Duy chạy đến ngăn cản.

* * * * * *

Ôm Pippi, nó khóc nhiều hơn nữa, vừa khóc vừa nói trong tiếng nấc

-Chị xin lỗi em…. Pippi à….. Chị thương em lắm…. hức…. Nhưng… chị không thể mang em đi cùng được…. hức… lỡ như chị không còn trên đời này nữa thì sẽ không ai lo cho em…… Chị phải để em ở lại đây…. hức…. Chị tin là anh ta sẽ không đối xử tệ với em đâu….. Chị mãi mãi sẽ không quên em… và cả…. anh ta nữa…. hức… Em cũng không bao giờ được quên chị nhé….. Em phải thay chị lo cho anh ta đấy…. hức… hãy đuổi hết những kẻ xấu ca bên cạnh anh ta đi nhé….. hức….Bây giờ, chị phải đi rồi…….

Đặt con Pippi xuống, nó đứng dậy bước đi, nhưng Pippi cứ quấn theo chân nó mãi.

-Pippi à, em hãy nằm im đó đi…… đừng đi theo chị nữa……

Pippi không nghe lời, nó cứ kêu ăng ẳng mãi. Nhìn Pippi như vậy càng làm cho nó nhớ về hắn nhiều hơn thôi. Đặt con Pippi vào trong phòng, nó chạy thật nhanh ra ngoài và đóng xầm cửa. Chỉ còn nghe tiếng Pippi kêu ăng ẳng cố gắng tìm đường ra. Nước mắt rơi từng giọt, miệng nói chỉ mình nó nghe

-Xin lỗi Pippi………

Lau nước mắt, nó kéo chiếc vali xuống nhà. Nhìn thấy hai người kia đang không ngừng giáng xuống những cú đấm, nó vội chạy lại đẩy cả hai ra

-Hai người làm cái gì vậy? Đừng có đánh nữa…. TRÁNH RA ĐI!

Nó hét rồi đẩy mạnh hắn ra. Nhìn từng vết thương trên mặt Quân và cả hắn, mọi chuyện tại sao càng lúc càng tồi tệ thế này. Nó lại khóc, Quân chắc là đang đau lắm. Hắn cũng đang đau lắm. Nhưng nó vẫn cố gắng tỏ ra lạnh lùng với hắn, nó khóc và nhìn Quân. Nhưng thật sự người mà nó muốn hướng về là hắn, nó muốn lo cho hắn, muốn hỏi thăm hắn, muốn được thoa thuốc và mắng hắn nhưng không thể được.

Nó muốn thật nhẫn tâm, muốn trách hắn tại sao lại đánh Quân, nhưng nó không thể, trái tim nó không đủ mạnh mẽ để có thể làm hắn đau được nữa. Vội lấy đồ và nắm tay Quân kéo đi trước mặt hắn. Từ nay mọi chuyện có lẽ là đã chấm dứt. Nó sẽ không còn nhìn thấy hắn nữa, cũng như hắn sẽ không gặp lại nó nữa!

* * * * *

-Xin lỗi Quân….. hức….. Quân có đau lắm không? Tất cả chỉ tại Nhi mà ra….hức

Sau khi mua thuốc và băng, nó vừa chăm vết thương cho Quân vừa nấc liên hồi. Quân cố nén đau và nhìn nó khẽ cười, nắm lấy tay nó, Quân vẫn nhẹ nhàng an ủi

-Không sao hết, Nhi đừng lo. Lỗi đâu phải tại Nhi, chỉ tại nhìn mặt cậu ta thấy ghét nên Quân mới đấm cho mấy phát thôi. Hì hì

-Sao Quân phải làm như vậy chứ?.... Người như Nhi đâu đáng để Quân hi sinh nhiều như vậy…

-Sao lại không đáng? Hi sinh cả tính mạng cũng được nữa…..

Nó im lặng không nói, thật sự tình cảm Quân dành cho nó quá lớn, nó không bao giờ có thể đón nhận được tình cảm đó. Nó với Quân mãi mãi là bạn thôi!!

Quân đưa nó trở về nhà, đến lúc nó phải nói hết mọi chuyện cho ba mẹ nó nghe rồi

Kia rồi, ba mẹ nó đang ngồi ở phòng khách. Nếu như họ biết nó tìm được ba mẹ ruột thì sẽ vui như thế nào nhỉ.

-Quân về đi nhé, Quân như vậy sẽ khó giải thích với ba mẹ lắm. Có gì mai đến đưa Nhi đi học nhé!

Bước vào nhà, hít một hơi thật sâu nó đi đến chỗ ba mẹ. Thấy nó về cùng với vali trên tay, mẹ nó ngạc nhiên

-Sao con lại về vào giờ này?

-Ba mẹ, con có chuyện muốn nói!

Tiến đến ngồi xuống bên cạnh ba, mọi thứ có lẽ hơi khó nói vì nó sợ họ sẽ buồn nếu như nó trở về với ba mẹ ruột của mình, nhưng sớm muộn gì họ cũng phải biết thôi

-Ba mẹ, con đã tìm được ba mẹ ruột của mình!

Vừa nghe nó nói vậy, mẹ nó đã ngạc nhiên đến độ rơi nước mắt, có lẽ bà cũng mừng cho nó, vội hỏi

-Con đã tìm được họ rồi sao? Làm sao mà con tìm được!

-Dạ, thật ra là họ tìm được con……. Và chỉ mai hoặc mốt con sẽ phải rời khỏi đây để qua Mĩ…..……

-Hic….. Sao con phải đi sớm như vậy?

-Dạ……. Vì gia đình con đều ở bên đó và họ muốn đón con về……..

Nó giấu đi căn bệnh của mình, nó không muốn họ biết. Vì ba mẹ nó chỉ có mình nó thôi, chỉ vì họ không có con nên mới nhận nó về nuôi, bây giờ đứa con duy nhất là nó cũng bỏ họ đi, nó cảm thấy mình bất hiều quá. Mẹ nó không nói gì chỉ ôm chầm lấy nó mà khóc, nước mắt nó cũng theo đó mà rơi xuống

Ba nó nãy giờ chẳng nói gì cả, đến khi hai mẹ con khóc xong đã đời rồi thì lúc này ông mới lên tiếng

-Thôi chắc con cũng đã mệt rồi, lên phòng nghỉ đi!

Chắc ba nó cũng đang buồn lắm. Thật ra thì nó chỉ đi theo ba mẹ ruột của nó thôi. Đâu phải là đi luôn không trở về, mặc dù ông sẽ nhớ nó, nhưng như vậy sẽ tốt hơn cho nó

Nghe lời ba, nó bước lên phòng. Chắc có lẽ vì quá mệt mỏi nên nó chìm giấc ngủ. Mãi đến khi tỉnh dậy và xuống nhà thì nó đã thấy trên bàn là một bàn ăn thịnh soạn.

-Sao mẹ làm thức ăn nhiều vậy? Hôm nay có khách hả mẹ?

-Không có khách nào hết, con gái mẹ sắp đi rồi, mẹ phải làm một bữa ăn thịnh soạn để đưa con gái mẹ đi chứ!

-……. Thế mẹ muốn con đi sớm hả? Huhu……

-Thôi mời ba vào ăn đi, lớn rồi mà cứ như con nít!

Một bữa cơm với ba người, cố gắng vui vẻ. Hôm nay nó phải ăn hết tất cả mới được, như vậy thì lúc đi mới không thấy tiếc. Thật sự lúc chia ly thì lúc nào cũng buồn, mẹ nó đang ăn vội đứng dậy chạy vào nhà vệ sinh. Nó biết rằng bà đang khóc, nó không biết mình nên làm gì cả.
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4684
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN