--> Khách qua đường vội vã - game1s.com

Khách qua đường vội vã

phiền phức, kéo bè kéo phái, toàn bộ công sức hao tổn hết cả. Thôi kệ đi, đừng nhắc đến công việc ở nhà nữa, đủ phiền phức lắm rồi."

Một lát sau anh lại chủ động hỏi: "Em cảm thấy giữa hy sinh một chút danh dự để bảo toàn lợi ích lớn cho công ty với việc trả một cái giá đắt để giữ chút danh dự có cũng được không có cũng xong, nên chọn cái nào."

"Không phải không nói chuyện công việc ở nhà sao? Hơn nữa, trong lòng anh đã sớm quyết định rồi, hỏi em làm gì, em không chi phối nổi quyết định của anh đâu."

"Thẩm An Nhược, em đừng lúc nào cũng miệng lưỡi sắc bén như thế. Phụ nữ nên ngốc nghếch một chút mới đáng yêu."

"Ngày trước chê em ăn nói vụng về, bây giờ lại ghét em nói năng sắc bén, anh khó chiều thật đấy." Thẩm An Nhược ngáp dài, buồn ngủ chảy cả nước mắt, "Còn nữa, chẳng lẽ anh không thấy rằng, em ngốc nghếch tự cho mình thông minh vẫn tốt hơn thật thà hiền lành, càng mang đến nhiều niềm vui cho anh sao?"

"Nói cũng đúng."

Tivi ban đêm thường chiếu mấy bộ phim nước ngoài không thu hút khách lắm, bản dịch Hồng Kông vì thế tên phim và tên nhân vật nghe rất lạ. Bộ phim hôm nay kể về một đôi vợ chồng kết hôn vì lý do chính trị, thực ra mỗi người họ đã có người mình yêu, bên ngoài thì giữ vẻ ân ái mặn nồng, nhưng cả hai đều có cuộc sống riêng của mình.

"Phim chán quá." Trình Thiếu Thần chẳng mấy hứng thú, "Nhưng một cuộc sống như thế thực ra cũng tất tốt." Thẩm An Nhược lườm anh, lại bị anh phản công: "Lườm anh làm gì? Còn không phải tại em làm ầm ĩ à?"

Anh đi tác nhiều ngày. Ba bốn ngày đầu, Thẩm An Nhược cảm thấy yên tĩnh và nhẹ nhõm, dễ thở hơn hẳn. Lâu dần lại thấy thiếu thiếu thứ gì đó, tựa như đi làm cả tuần chờ mãi rốt cuộc cũng tới thứ Sáu, đột nhiên lại nhận được thông báo đào tạo cuối tuần hoặc tăng ca, tuy vẫn thuộc về công việc hàng ngày nhưng không thích hợp lắm. Ban ngày làm việc, tối đến phải đi xã giao, vì thế cô không gọi điện cho anh, chỉ đợi anh gọi đến. Hơn mười giờ đêm vẫn chưa có điện thoại, cô lại lo lắng có phải anh uống quá chén, hay gặp tai nạn gì rồi hay không. Thói quen xấu một khi đã hình thành quả nhiên rất đáng ghét.

Thẩm An Nhược nhớ lại những ngày tháng bọn họ kết hôn trước dây, có một dạo phần lớn thời gian anh đều phải đi công tác. Ban đầu cô cũng băn khoăn, lo lắng anh uống say không ai chăm sóc, lo anh ăn uống không quen, nhưng anh vẫn vui vẻ không lo nghĩ gì, thường xuyên quên gọi điện về. Cô gọi đến thì rất ít khi nhấc máy, sáng sớm về nhà thì buổi tối cô mới biết, dần dà cô cũng không quan tâm nữa, mặc kệ anh, mỗi lần anh đi công tác thì coi như mình được nghỉ phép.

Khách sạn tuyển một loạt nhân viên, toàn là những gương mặt mới. Có một cô gái khiến cô chú ý, dáng vẻ đoan trang thanh tú, xinh đẹp thanh mảnh, ánh mắt lanh lợi, nhưng làm việc không được tốt cho lắm, lúc bày bàn ăn, quét dọn phòng của khách, chân tay luống cuống, loạn hết cả lên. Thẩm An Nhược đến gần nhìn thẻ nhân viên tạm thời trên người cô bé, Chung Luyến Thần. Mười ngón tay mảnh dẻ trắng nõn cho thấy rõ ràng là một cô gái được nuông chiều.

"Dung mạo, phong cách của Chung Luyến Thần đều tốt, vì sao không để cô ấy thực tập ở chỗ tiếp tân?" Thẩm An Nhược nói với quản lý Chu.

"Là do chủ tịch sắp xếp, hình như là người của đối tác bên kia. Có lẽ muốn viết báo cáo điều tra khảo sát, tự trải nghiệm cuộc sống ở đây, cũng không lâu đau." Quản lý Chu chậm rãi nói, vì thế Thẩm An Nhược không hỏi nhiều thêm nữa.

Quả nhiên là một vị đại tiểu thư, lại ở chỗ này mà diễn vai Lọ Lem, cô bé và Trình Thiếu Thần đều thật đúng là thiên tài.

Chung Luyến Thần thi thoảng gặp cô, luôn tươi cười rạng rỡ gọi cô là "trợ lý Thẩm", chốc chốc lại xin cô chỉ dạy vài vấn đề, cực kì khiêm tốn, nhưng trong mắt không giấu nổi vẻ quan sát đầy hiếu kì với cô.

Sau khi Trình Thiếu Thần trở về, khi bọn họ đang đi nghỉ cuối tuần ở một nơi rất yên bình vắng vẻ, thì gặp Chung Luyến Thần toàn thân ướt nhẹp, quấn một chiếc khăn lông to sụ bên bể bơi.

"Anh Thiếu Thần, chị An Nhược." Chung Luyến Thần tươi cười ngọt ngào, thay đổi xưng hô cũng nhanh thật.

"Đây là Chung Luyến Thần... con gái bạn bạn thân của bố anh." Lúc Trình Thiếu Thần giới thiệu cô bé, rất khó mới nhận thấy anh hơi khựng lại một chút.

"Chị An Nhược, chị không bơi ạ?"

"Chị là con vịt cạn, nước sâu quá một mét là choáng rồi."

"Vậy em đi đây."

Thẩm An Nhược ngồi dưới ô che nắng uống nước ép hoa quả, Trình Thiếu Thần và Chung Luyến Thần nói chuyện cách đó không xa. Bọn họ không chú tâm hạ thấp giọng, người trong bể bơi rất ít, vì thế cô nghe thấy rất rõ ràng.

"Tiểu Luyến, sao em vẫn còn ở đây thế? Chơi đủ rồi thì mau về chỗ cha em đi, đừng ở chỗ này gây phiền phức."

"Thầy Thiếu Thần, em ở đây tự lực cánh sinh, chẳng làm phiền gì anh mà."

"Em đi đến đâu thì phiền phức đến đó. Em ghét ai thì đi hại người ta đi."

"Anh đoán đúng rồi, em đến đây hại anh đấy." Nói xong nghiêng người, cứ như vậy rơi vào trong bể bơi.

"Cô bé bơi rất giỏi." Sau đó Thẩm An Nhược nói với Trình Thiếu Thần.

"Trong mắt em tất cả những ai có kỹ thuật tốt đều được coi là bơi giỏi và giỏi hơn em." Trình Thiếu Thần hoàn toàn không nhìn vào bể bơi, "Con bé mỗi ngày đều ở Hoa Áo, em từng gặp nó rồi à?"

"Gặp rồi, rất cố gắng, rất chăm chỉ."

"Em tránh xa nó một chút, con bé khó chơi lắm."

Hai người nói chuyện câu đươc câu chăng, Thẩm An Nhược uống hết ly nước hoa quả chuẩn bị đứng dậy, đột nhiên cứng đờ cả người, giọng hơi run rẩy: "Anh có để ý thấy con bé đã rất lâu không trồi lên mặt nước rồi không."

Cô còn chưa dứt lời, Trình Thiếu Thần đã nhảy xuống nước.

Lát sau Trình Thiếu Thần mặt mày vô cảm cầm khăn lông lau dần, cả người ướt sũng. Chung Luyến Thần đứng một bên cười ngặt nghẽo: "Em có kêu cứu gì đâu, tự anh muốn nhảy xuống mà. Anh Thiếu Thần, em cảm động quá, hóa ra anh quan tâm em như thế cơ đấy. Em còn tưởng anh chỉ mong sao em chết đuối luôn."

"Im miệng đi."

"Em còn không bực thì anh bực cái gì nào. Hôm nay suýt nữa em có thể phá kỷ lục nín thở của mình, tại anh phá ngang đấy."

"Chung Luyến Thần, anh nói, em không được phép cãi lại."

Buổi trưa, ba người bọn họ cùng nhau dùng bữa, Tiểu Luyến không dám lộn xộn nữa, im lặng ngoan ngẵn. Trình Thiếu Thần ra ngoài nhận điện thoại, cô bé nhân cơ hội nói chuyện linh tinh với Thẩm An Nhược, cũng không có gì quan trọng.

"Vì sao gọi em là Tiểu Luyến? Nên gọi là Tiểu Thần mới đúng chứ."

"Mọi người đều gọi em là Tiểu Thần. Nhưng anh Thiếu Thần không thích chữ cuối trong tên em vì phát âm giống tên anh ấy, chỉ có anh ấy gọi em là Tiểu Luyến thôi."

**** ***

Vài ngày sau có một bữa tiệc về một thương vụ làm ăn, Thẩm An Nhược cũng phải thay mặt Hoa Áo tham dự. Trình Thiếu Thần gọi điện thoại hỏi cô có muốn đi cùng hay không, lúc đó cô đang bực mình vì một đống công việc, vì thế nổi quạu: "Vợ trước cùng 'gì gì đó' bây giờ, anh thấy em nên dùng thân phận nào khiến cho anh tỏa ánh hào quang lấp lán hơn?"

"Em thật nhàm chán. Chẳng lẽ anh không thể tìm người đi cùng sao?"

"Đi đi, đi đi, đừng có làm phiền em nữa."

Bữa tiệc so với bình thường cũng chẳng khác nhau là mấy. Thẩm An Nhược đi cùng Lâm Hổ Thông. Bọn họ không phải khách quan trọng, chỉ tính ghé qua cho có mặt rồi đi. Cô vẫn chưa nhìn thấy Trình Thiếu Thần, con người này quản nhiên cứ tiệc tùng là biến mất tăm mất tích. Nhưng cô lại thấy Chung Luyến Thần, ngọt ngào nũng nịu, là phong cách từ trước đến nay Trình Thiếu Thần rất ưa thích.

Chung Luyến Thần dù trang điểm giống thục nữ, nhưng cứ ngó đông ngó tây tìm đồ ăn, còn không biết kiếm đâu ra một tờ tạp chí làm quạt, hoàn toàn không thèm để ý đến hình tượng của mình. Nhưng khi có người đến gần, ngay lập tức biến lại thành một con thiên nga bé nhỏ, cao quý và dịu dàng.

"Em nhìn chằm chằm cô gái đó cả buổi rồi, không phải em có sở thích lạ đấy chứ?" Lâm Hổ Thông nói mát.

"Anh không thấy cô bé đó rất đáng yêu à?"

"Anh chỉ thấy cô ta 'không đáng yêu' với 'giả vờ đáng yêu' mà thôi." Anh ta đột nhiên thấy Trình Thiếu Thần xuất hiện bên cạnh Chung Luyến Thần, thấp giọng chửi thề một tiếng, "Thẩm An Nhược, em rắp tâm hại anh. Em phải sớm nói cho anh biết chủ tịch cũng tới đây chứ. Ít nhất anh cũng có thể đứng xa em một chút."

"Trong lòng anh không có ý gì, sợ gì chứ?"

"Ai bảo trong lòng anh không có ý? Nhiều là đằng khác." Lâm Hổ Thông quay đầu nhìn cô một cái, Thẩm An Nhược cũng cười rạng rỡ với anh ta.

"Hai người thích làm trò thật đấy, một đôi thiên tài." Anh ta nói, đột nhiên nhờ ra điều gì, "Cô bé kia chính là người thực tập ở chỗ chúng ta đúng không, bảo sao quen mắt thế."

"Chỉ 'quen mắt' thôi sao? Miễn là mỹ nữ, chỉ trong vài tiếng đồng hồ anh đã biết gia phả nhà người ta rồi cơ mà."

"Đương nhiên, em hiểu anh quá. Gia thế của cô bé này không đơn giản đâu." Anh ta nghiêng người thì thầm bên tai co một cái tên.

Thẩm An Nhược kinh ngạc chốc lát, không nhịn được xoay người nhìn về phía bên kia.

"Gia đình cô ta với nhà họ Trình có mối quan hệ thâm giao." Lâm Hổ Thông bổ sung.

Trước khi bọn họ rời đi, Thẩm An Nhược vào nhà vệ sinh. Tầng một nhiều người, cô bèn lên tầng hai, lúc ra ngoài nghe thấy có người cúi đầu nói điện thoại trên hành lang. Bởi không còn ai khác, nên cực kì yên tĩnh.

"Con không làm đâu, con chưa chơi đã mà. Cái gì? Hai nhà biết rõ lẫn nhau? Đừng mượn cớ này để con làm vật hi sinh trao đổi lợi ích của mọi người nữa. Anh ấy cũng thật sự không thích con, chỉ coi con như em gái thôi."

Đó là lối cụt, Thẩm An Nhược không tránh được, mà đi đến gần thì lại phải gặp Chung Luyến Thần, chỉ đành cười cười. Chung Luyến Thần nhìn thấy cô, cũng cười rạng rỡ, nhưng hình như ít nhiều không thoải mái lắm.

Cô về nhà sớm, tắm táp xong liền nằm trong phòng ngủ xem tivi, lúc Trình Thiếu Thần về, thấy cô mặc áo ngủ tơ tằm màu hồng cánh sen: "Em mặc bộ đồ ngủ này đi dực tiệc còn đẹp hơn bộ dạng em trang điểm thành con quạ đen, đã bảo em rồi, em mặc màu đen quá nhợt nhạt, còn gầy kinh khủng." Anh không can thiệp việc cô mặc quần áo gì, trừ màu đen ra, mỗi lần như thế đều bắt bẻ cô.

"Cả bữa tiệc bao nhiêu người, giai nhân bên cạnh anh cũng trắng trẻo ngọt ngào, làm gì phải nhìn chằm chằm vào em thế?"

"Anh nhìn em mà em còn mắt qua mày lại với thằng đàn ông khác, anh không nhìn thì em còn muốn làm gì nữa?"

Thẩm An Nhược rút cái gối sau lưng ra ném anh: "Đồ đáng ghét, anh chỉ cho mình phóng hỏa, không cho người ta thắp đèn."

Anh tắm xong, ôm cô cùng xem tivi. Thẩm An Nhược không thoải mái, ôm túi nước chườm nóng cũng thấy khó chịu. Trình Thiếu Thần vứt túi chườm đi, khẽ xoa bụng cho cô: "Nếu em có thai thì không phải phiền như thế này nữa."

"Trình Thiếu Thần, anh mà dám 'úp sọt' em, em sẽ cắn chết anh." Thẩm An Nhược véo bàn tay anh.

"Đừng có lúc nào cũng hung dữ thế chứ, nhanh già lắm đấy. Lần này anh sẽ đi công tác rất lâu, em phải dịu dàng với anh một chút."

Tivi lại chiếu một bộ phim chẳng rõ tên là gì. Nam chính sắp kết hôn, nói với nữ chính, anh phải lấy cô ấy, nhưng anh yêu em. Cuối cùng người đàn ông đó hủy hôn, nhưng nữ chính đã bỏ đi mất rồi, nhiều năm sau hai người mới gặp lại nhau.

"Gu xem phim của em dạo này càng lúc càng tầm thườn đi." Trình Thiếu Thần nói, "Nhưng người đàn ông đó đáng thương thật."

"Hắn ta rõ ràng là một tên khốn kiếp."

"Thẩm An Nhược, em không được chẳng nói chẳng rằng gì chạy mất đâu đấy." Trước khi ngủ Trình Thiếu Thần đột nhiên nói.

"Sao em phải chạy?"

"Dù sao em vẫn luôn có vẻ bất cứ lúc nào cũng muốn chạy mất, khiến người khác cảm thấy rất không yên tâm." Trình Thiếu Thần ngáp dài, thì thầm nói.

"Ai khiến người khác không thấy yên tâm nhỉ? Anh đang nói mình đấy à."

Hồi lâu không có tiếng đáp lại, quay người nhìn, anh đã ngủ mất rồi.

Trình Thiếu Thần đi chưa được mấy hôm, Chung Luyến Thần cũng chào tạm biệt cô, nói muốn ra ngoài chơi. Thẩm An Nhược có ấn tượng khá tốt với cô gái nhỏ hơn mình vài tuổi này. Hiếm có người nào có gia thế tốt lại không bị chiều chuộng sinh hư, đối với cô rất khách sáo và lễ phép, chỉ là cố gắng giữ khoảng cách với cô.

"Nếu chị không chắc chắn một người con trai có thích mình không, nhưng anh ta đối xử với chị rất tốt, chị sẽ lấy anh ta chứ?" Lúc rời đi, Chung Luyến Thần hỏi cô.

"Kết hôn là do duyên phận, nghĩ nhiều cũng không thể quyết định được đâu."

"Nhưng nếu chị rất thích anh ấy? Chị có cam chịu không?"

"Chị không biết."

Lần này Trình Thiếu Thần đi công tác rất lâu, có tối gọi điện cho cô: "Những ngày tháng không có người làm phiền em, có phải vô cùng thoải mái, tự do tự tại không?"

"Không đến mức đó nhưng cũng không tồi. Giờ anh đang ở đâu?"

"Hôm nay vừa tới Hàng Châu."

"Chung Luyến Thần cũng ở đó, chắc anh biết rồi nhỉ?"

"Biết rồi, anh gặp cô ấy rồi." Anh thở dài ở đầu dây bên kia.

Thẩm An Nhược cũng không muốn nghĩ nhiều, cô vẫn luôn dễ thích nghi với hoàn cảnh, nhưng có đôi khi không muốn thuận theo nên cô chạy trốn. Trong khách sạn có một vị khách rất quan trọng, thậm chí tổng giám đốc Trương còn đích thân đón tiếp. Hôm đó Thẩm An Nhược phải dùng cơm cùng người đó và trợ lý trên phòng ăn chuyên dùng ở tầng thượng, sau khi mỉm cười lễ phép, tự mình đi vào phòng ăn.

Chắc chắn là gần đây nhân phẩm của cô có vấn đề nên mới lại nghe lén người khác nói chuyện.

"Khách sạn này bây giờ đã là của An Khải, cô Chung đã chơi ở đây một thời gian." Trợ lý của vị khách nói.

"Con mắt của Thiếu Thần thật tinh tường. Mấy đứa con trai nhà họ Trình đều rất có triển vọng, chẳng bù cho nhà họ Chung, thật làm người ta tức chết. Cậu xem dự án hợp tác lần này, thực lực cách nhau quá rõ rồi."

"Ông Chung luôn yêu cầu cao với con mình. Cũng sắp thành người một nhà cả rồi, cô Chung mặc dù mạnh miệng, nhưng tôi thấy cô ấy cũng xuôi xuôi rồi."

Mặc dù bọn họ nói nhỏ, không định để người khác nghe thấy, nhưng cô không phải kẻ điếc.

Thời gian Trình Thiếu Thần đi công tác lần này rất dài. Nhưng trong điện thoại anh vẫn tỏ ra ung dung bình thản, như không có chuyện gì, cô cũng không muốn phá hỏng không khí này. Người này luôn như thế, chuyện gì cũng quá tự tin. Cô nghĩ nếu muốn bản thân sống vui vẻ, cách tốt nhất là đừng lãng phí tâm sức nghĩ ngợi nhiều làm gì. Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, nên thế nào thì cứ như thế là được.

Buổi tối tiếp tục xem mấy bộ phim kinh điển, tình tiết cũ rich, cô ngồi xem một cách hào hứng, nam nữ trong phim lúc nào cũng thật kém cỏi, hiểu lầm chẳng vì lý do gì, chia tay cũng vô cớ, cả đời đều lướt qua nhau. Nhìn nhân vật trong bộ phim ấm ức phát điên, cô lại nghĩ tới sự nhàn nhã thờ ơ như người ngoài cuộc của mình. Hiện tại, nếu cũng xuất hiện tình cảnh này, có lẽ cô nên tìm một vị trí làm người xem, không cần phải đổ máu nhập vai đi tranh giành hơn thua làm gì.

Có điều cô vẫn muốn tránh xa ra một chút, chỉ cần đổi chỗ thôi mà bầu không khí hít thở cũng đã khác rồi. Tuy rằng trước nay những thứ thô lậu, xấu xí, độc ác đều xuất hiện trong phim ảnh tiểu thuyết, nhưng lúc này cô mới phát hiện, cái gọi là độc ác, xấu xí, thô lậu chỉ là trí tuệ và kinh nghiệm thực tế của quần chúng nhân dân mà thôi.

Cơ hội đến thật đúng lúc, có một khóa học bồi dưỡng cán bộ cấp cao theo hình thức khép kín trong mười ngày, diễn ra ngay trên hòn đảo ngoài thành phố, đi đường bộ rồi đi đường thủy tổng cộng hết hơn ba giờ. Nội dung khóa bồi dưỡng rất hữu ích, nhưng vất vả. Lúc phòng nhân sự xin ý kiến cô, Thẩm An Nhược liền đồng ý luôn.

"Trời nóng, sức khỏe cháu lại yếu, giao thông ở đó không thuận tiện, điều kiện cũng không tốt lắm. Người đi bồi dưỡng lại đông, thực ra cháu không cần đi lúc này." Trong lúc phê duyệt kí văn bản, tổng giám đốc Trương nói với cô.

"Không sao đâu ạ, đã lâu rồi cháu cũng chưa được đi ra ngoài học hỏi bổ sung kiến thức."

Cô lười nói với Trình Thiếu Thần, vì nếu anh không đồng ý, chỉ một câu cũng làm cô không thể thực hiện ý định của mình. Thực ra tạm thời cô rời đi một thời gian, không xuất hiện trong tầm mắt của anh, biết đâu lại có ích cho anh suy nghĩ và giải quyến vấn đề, không để anh vì lúc nào cũng nhìn thấy mình mà khó xử. Ôm mục đích cao thượng này, cô rất thản nhiên với kế hoạch không từ mà biệt này của mình.

Thời gian xuất phát vừa hay cũng là cơ hội tránh phải gặp mặt Trình Thiếu Thần, đợi tới khi mục đích đạt được rồi gọi điện thông báo cho anh là xong. Cô không định cao chạy xa bay, mai danh ẩn tích, cô chỉ không mạnh mẽ đối mặt mà thôi. Kỳ thực nơi cô đi không xa, có thể đi đi về về trong ngày, nếu thời gian không dài, về cơ bản không thể gọi là đi công tác.

Tối trước ngày đi, cô thu dọn hành lý đơn giản, xuống tầng kiểm tra cửa sổ như mọi khi, vào bếp hâm nóng chút sữa. Vừa uống được một ngụm nhỏ, nghe thấy có người mở khóa. Cửa bị khóa trong, không thể tự mở từ bên ngoài, cô đành phải ra mở cửa, trên tay còn cầm hộp sữa. Trình Thiếu Thần sao lại về sớm nhỉ, rõ ràng chiều mai anh mới về cơ mà, Thẩm An Nhược vừa chột dạ vừa tức tối.

Cửa vừa mở, cô đã bị anh ôm vào lòng. Trình Thiếu Thần cố tình khàn khàn giọng nói lớn: "Em gái, nếu muốn bảo toàn mạng sống, hãy ngoan ngoãn đi theo anh."

Đêm hôm khuya khoắt rồi, anh lại hào hứng quá, Thẩm An Nhược giãy giụa trong lòng anh: "Sao về sớm mà không nói tiếng nào?"

"Dọa em à?"

"Đúng, trong nhà có giấu đàn ông đấy, anh đừng lên tầng." Thẩm An Nhược đẩy anh ra, nhưng anh càng ôm chặt hơn, hơi thở cũng nặng dần. Nhìn theo ánh mắt anh, vừa rồi bị anh làm cho bất ngờ, cô cũng giật mình bóp chặt hộp sữa. Hậu quả là sữa bắn hết hai người, bây giờ đang chảy từ cổ váy ngủ cô xuống, đằng trước ướt một mảng lớn, dán vào da, lộ rõ cảnh xuân.

Trình Thiếu Thần cúi xuống liếm vài giọt sữa vương trên phấn da lộ ra của cô, cô run nhẹ, cúi thấp người chui ra khỏi vòng tay anh: "Anh đói không? Em đi nấu mỳ."

"Không đói, anh ăn trên máy bay rồi." Anh tiện tay ném áo ngoài lên sofa, nới lỏng cà vạt, lên tầng tắm rửa. Đi đến giữa cầu thang, quay lại thấy cô vẫn đứng nguyên chỗ cũ, cười cười với cô: "Em có muốn tắm chung không?"

"Không, cảm ơn." Thẩm An Nhược kéo tà trước của váy ngủ, cố không để nó dán vào người, hơi lúng túng. Cô là người làm gì cũng có kế hoạch, những lúc xảy ra tình huống phát sinh cũng có thể xoay sở rất tốt, nhưng giờ vẫn không tránh khỏi luống cuống.

Cô mang vali hành lý sang phòng đọc sách, vào phòng tắm khác lau qua người, thay bộ váy ngủ bị ướt, sau lại thấy có chút khó xử, không biết nên nằm xuống giả vờ ngủ hay đánh tiếng đang khó chịu muốn đổi phòng ngủ. Tóm lại cô cảm thấy rất mệt mỏi, không muốn phát sinh thêm rắc rối nữa. Cô đang rối bời suy nghĩ thì cửa phòng tắm mở ra, cô cứng người không quay đầu lại, lại bị Trình Thiếu Thần kéo vào lòng, lưng cô dán vào lồng ngực trần ấm áp của anh. Anh hôn lên tai và vai cô, thấp giọng hỏi: "Em có nhớ anh không?"

"Không nhớ." Thẩm An Nhược trốn tránh, bị hơi thở của anh làm ngứa ngáy, nhưng phần ngực mềm mại và bụng dưới dều bị anh vuốt ve, không thể thoát khỏi anh. Cô chỉ chống cự cho có, rồi bị anh đè lên giường một cách dễ dàng, váy ngủ cũng bị cởi ra. Cô vẫn giữ tư thế nằm sấp, ôm chặt gối, không chịu xoay người. Trình Thiếu Thần cũng không ép cô, hệt như một con thú nhỏ cắn mút vành tai và bả vai cô, lướt tới tấm lưng trơn mịn, phần eo thon thả, cái mông mềm mại, xuống đến ngón chân cô. Anh rất dịu dàng, nhưng mỗi lần cắn mút, cô lại không kìm được, run lên nhè nhẹ, toàn thân tê dại. Quả là cao thủ, cô nào phải đối thủ của anh. Thẩm An Nhược cảm thấy thất bại, rõ ràng trong lòng muốn phản kháng, nhưng cơ thể lại đầu hàng, đầu óc váng vất, dường như có chuyện gì quan trọng, chỉ là rất mơ hồ không nhớ ra. Cô bỗng nhiên tức giận, không rõ là đang giận ai, dùng sức mạnh lớn nhất xoay người một cái, vì động tác quá nhanh, lật Trình Thiếu Thần đang không phòng bị, lấy hết sức đè anh xuống, chân đè lên tay của anh, còn tay thì túm cổ anh.

Trình Thiếu Thần bị cô bất ngờ vùng dậy, trừ lúc đầu giãy giụa theo phản xạ, còn thì không chống cự tiếp, để mặc cô giày vò, thậm chí có lúc còn phối hợp cùng cô, nét mặt biến ảo, cảm xúc trong mắt mờ mịt, là do cô khơi dậy dục vọng của anh, cũng bởi anh đang chịu sự giày vò của cô. An Nhược dùng răng, chiếc răng nanh vừa nhỏ vừa nhọn, cắn mút nhưng không nhẹ nhàng như anh mà dùng sức cắn mạnh làm anh run rẩy. Cô phải thừa nhận, cảm giác có người run rẩy dưới cơ thể mình rất dễ chịu, chẳng trách Trình Thiếu Thần thích trêu đùa cô, ép cô từng chút một cho tới khi cô không thể kháng cự được. Kiểu quan hệ này của hai người, từ trước tới nay cô chưa bao giờ nắm quyền kiểm soát, cũng không có cơ hội chủ động, động tác lúc này vừa không đẹp mắt vừa không điêu luyện, giống như đang làm loạn hơn.

Rốt cục Thẩm An Nhược cũng chiếm được thế thượng phong, cô cho đó là thắng lợi của bản thân, cố gắng lờ đi sự thật là có người đang nhượng bộ, ngồi trên người anh, dùng váy ngủ của mình buộc tay anh lên đầu giường. Thật ra cô buộc không chặt nhưng anh chẳng hề giãy giụa. Tóc của cô xõa xuống mặt và vai của Trình Thiếu Thần, anh đột nhiên nâng người lên ngậm một bên ngực cô, tham lam như muốn nuốt vào bụng, động tác cũng trở nên mạnh mẽ, không theo quy luật làm cô hơi hoảng. Thẩm An Nhược tránh sang một bên, tiếp tục chặn anh lại, đắc ý nhìn khuôn mặt vặn vẹo của anh, thở hổn hển nói: "Trình Thiếu Thần, anh thấy thế nào? Anh hoàn toàn không thể khống chế được mọi chuyện, cảm giác này không dễ chịu lắm phải không?"

"Thỉnh thoảng thử một hai lần, thực ra cũng thú vị. Chỉ cần không phải lúc nào cũng vậy là được." Giọng anh cũng hổn hển đứt quãng.

Thực ra Thẩm An Nhược cũng chẳng chiếm được ưu thế lâu, thể lực cô không tốt, sớm đã không còn chống đỡ được, lại lần nữa trở thành con mồi của anh, để mặc anh thao túng. Dáng vẻ kiêu ngạo của cô cũng chỉ như tấm vải đỏ khiêu khích sinh lực dồi dào của loài bò tót, sau cùng chỉ càng làm anh điên cuồng và phấn khích mà thôi.

Sóng tình như cơn cuồng phong dữ dội dần lắng xuống, Thẩm An Nhược ngất đi một lát, lúc tỉnh lại mới phát hiện bàn tay anh không chút kiêng dè đang du ngoạn khắp người cô. Thấy cô mở mắt nhìn mình, anh bèn cúi xuống hôn cô, tay trượt xuống dưới, tiếp tục khiêu khích nơi mẫn cảm nhất của cô. Lần thứ hai xâm chiếm, anh cúi xuống nỉ non bên tai cô: "Em rất nhớ anh, phải không?"

"Anh tưởng tượng vừa thôi." Cơ thể cô đã đầu hàng nhưng miệng quyết không chịu thua.

Trình Thiếu Thần khẽ cười, động tác nhanh và mạnh hơn, thỏa mãn nhìn cô phía dưới rên rỉ khi thì khe khẽ cầu xin. Khoảnh khắc khi cô sắp bước tới thiên đường, anh dịu dàng thì thầm bên tai: "Nhưng anh rất nhớ em."

Giọng nói của anh làm toàn bộ giác quan của cô trong phút chốc bùng nổ, rồi vỡ òa thành những tia sáng lấp lánh. Cơ thể cô cũng như tan ra thành nước rồi dần biến mất trong vòng tay anh, cô gần như không cảm nhận được sự tồn tại của mình nữa.

Những buổi tối thế này có thể làm cho người ta giảm tuổi thọ, hơn nữa, chắc chắn anh sẽ không dễ dàng bỏ qua cho người dám khiêu khích uy quyền của mình. Trước khi chìm vào giấc ngủ, trong đầu Thẩm An Nhược bỗng hiện ra ý nghĩ này.

Hôm sau là ngày đi làm bình thường, Thẩm An Nhược bị chuông báo thức gọi dậy, lăn qua lăn lại trên giường chán rồi mới đứng dậy đi rửa mặt. Trình Thiếu Thần nằm nghiêng, vẫn đang ngủ say sưa. Cô ngơ ngác nhìn anh một lát, ý thức được tối qua đã đánh mất cơ hội vùng lên hỏi tội anh, nhưng rất nhanh ném ý nghĩ bất an đó đi.

Quan hệ của hai người họ, mỗi lần có tiến triển, hay chuyển hướng, quyền chủ động không nằm trong tay cô, vốn dĩ cô không cầm trịch được anh, nhiều nhất cũng chỉ sống chế giữ lại tôn nghiêm của bản thân mà thôi.

Trình Thiếu Thần trở mình, hình như đã dậy. Thẩm An Nhược hỏi: "Anh có định ra khỏi giường không đấy? Sáng rồi."

"Bọn họ đều nghĩ chiều nay anh mới về." Anh dịu mắt, bộ dạng ngái ngủ làu bàu hệt như trẻ con, "Em cũng không phải đi làm, xin nghỉ mấy ngày, nghỉ ngơi cho khỏe."

Thẩm An Nhược không nghe theo đề nghị của anh, đúng giờ đến công ty. Theo kế hoạch mười một giờ xuất phát, đầu tiên phải ra bến xe, sau đó ngồi xe đến bến tàu, tính cả thời gian chờ, trước ba giờ là có thể tới nơi. Cô sắp xếp ổn thỏa tất cả công việc trong thời gian mình không ở công ty, dọn dẹp cả văn phòng, tổng giám đốc Trương đích thân gọi điện tới: "Đến phòng chủ tịch giải thích bản kế hoạch đi." Cô chợt cảm thấy mệt mỏi, xem giờ, mười rưỡi.

Bản kế hoạch chắc chắn không có vấn đề, cô đã theo sát cả nhóm, tự mình thẩm duyệt từng chữ. Vả lại từ trước đến nay Trình Thiếu Thần không bao giờ bới lông tìm vết những chuyện này, dù có vấn đề, anh cũng chỉ biết qua lời tổng giám đốc Trương. Vì thế anh tìm cô chỉ vì một lý do mà thôi. Không thể ngờ, anh trở về nhanh như vậy, không tới trụ sở chính của An Khải mà lại tới đây trước.

"Chẳng lẽ em không thấy bản kế hoạch này lan man không súc tích sao? Vì một mục đích đơn giản như vậy mà phải lòng vòng mãi." Lời ít ý nhiều, mờ đâu rất hay.

"Thành viên trong nhóm chúng tôi cho rằng những chi tiết rườm rà đó sẽ đem lại hiệu ứng tốt hơn, dù sao điều chúng tôi muốn là hiệu quả xã hội và lợi ích kinh tế chứ không phải bày ra cho vui." Cô quan sát nét mặt của anh, thấy anh mím miệng không nói, tay rút tài liệu khác đưa anh, "Chúng tôi còn có phương án dự phòng, có thể phù hợp với yêu cầu của anh hơn."

Anh nhìn thẳng vào cô, Thẩm An Nhược liếc quanh, không dám đối diện với ánh mắt của anh. Anh rất ít đến văn phòng này, số lần cô vào đây còn ít hơn. Tính ra, đây là lần thứ hai.

Trình Thiếu Thần ném hai tập tài liệu lên bàn, chẳng buồn đọc, chắc anh không nghĩ cô có thể bày ra chiêu này. Anh hít một hơi, lại một hơi rồi chậm rãi nói: "Anh vừa nghe tổng giám đốc Trương nói, em phải đi rất lâu?"

"Vâng, mười một giờ khởi hành. Mười ngày, cũng không lâu lắm."

"Sao anh không biết?"

"Những việc thế này chỉ cần tổng giám đốc Trương phê duyệt là được, lẽ nào chủ tịch Trình quên rồi sao?"

"Thẩm An Nhược!" Giọng Trình Thiếu Thần không còn vẻ ung dung nữa.

"À, hôm qua em quên không nói." Thẩm An Nhược trả lời qua loa.

Khoảng cách chỉ hơn một mét, hai người bốn mắt nhìn nhau, mỗi người một suy nghĩ, bầu không khí nặng nề tĩnh lặng bao trùm.

Rất thú vị, đây chính là phụ nữ và đàn ông trưởng thành, mấy tiếng trước còn ôm ấp quấn quít lấy nhau như thể cả thế giới chỉ có hai người, bây giờ đã có thể lạnh lùng giằng co nhau.

Thẩm An Nhược nhìn xuống đồng hồ, từng giây từng giây đang trôi qua, quyết định mở miệng trước: "Còn mười phút nữa em phải đi rồi."

Trình Thiếu Thần im lặng hồi lâu, chiếc bút nắm trong tay rồi lại đặt xuống, sau đó lại cầm lên, cuối cùng nở nụ cười miễn cưỡng và nói mấy tiếng: "Thượng lộ bình an, chú ý an toàn."



Chương 18 - Hết



Thẩm An Nhược lên thuyền mới cảm thấy thần kinh được thả lỏng đôi chút. Gió biển nhè nhẹ, mang theo vị mặn ẩm ướt đọng lại khóe miệng. Cô đưa tay lên mặt, hóa ra là nước mắt chảy ra từ lúc nào không hay. Đều tại gió biển quá ẩm khiến mắt cô không thích ứng được thôi.

Hóa ra cô cũng gặp phải kiểu tình tiết nhạt nhẽo trên phim truyền hình hạng hai lúc tám giờ thế này, vậy mà ngay cả bắt chước lòng dũng cảm và mạnh mẽ quyết bỏ đi của nữ chính trong phim cô cũng không có. So với việc tự dằn vặt bản thân để viết nên một bài ca liệt nữ bi tráng, cô chỉ mong một cuộc sống yên ổn, vì thế muốn ra sao thì ra vậy.

Vốn muốn bỏ đi tìm chút yên tĩnh trong chốc lát, dù không đến mức oanh liệt, ít nhất cũng thong dong nhàn nhã. Nhưng chỉ một ước mong nho nhỏ như thế ông trời cũng không chịu giúp cô thỏa lòng, cứ để cô bị ngươi ta vạch trần, cuối cùng tư thế bỏ đi chẳng thể thoái mái nổi. Hơn nữa, một sự thật rất hiển nhiên là, điều Trình Thiếu Thần để bụng không phải là chuyện cô muốn đi, mà vì cô đi mà không hề nói cho anh biết. Quyền uy của anh bị thách thức, đây mới là nguyên nhân anh tức giận.

Còn lâu cô mới đau lòng khóc lóc vì buồn bã. Cô chỉ cảm thấy, một chuyện giống kịch như thế, khi vận lên người mình cũng trở nên nhạt nhẽo, cuộc đời bế tắc và vô vị này thật khiến người ta bùi ngùi.

Thẩm An Nhược đến cơ sở đào tạo báo danh. Môi trường ở đây rất tốt, trên đảo không hề có kiến trúc cao tầng nào, mọi hướng đều có thể nhìn thấy biển, cửa sổ có hướng Đông, nếu dậy sớm thì thậm chí chỉ có thể ngắm bình minh, mở cửa sổ là nghe thấy tiếng sóng biển rì rào. Ở nơi có thể phóng tầm mắt ra xa như thế này, mọi nỗi lòng của con người bỗng trở nên bé nhỏ. Cô dần quên mất tại sao mình lại buồn bực đến như vậy, cảm thấy mệt mỏi vì tối qua chẳng được ngủ yên, tắm rửa qua loa xong liền leo lên giường ngủ một mạch tới khuya.

Trong điện thoại có hai cuộc gọi nhỡ, là Trình Thiếu Thần, trước khi cô ngủ đã đặt chế độ rung, có lẽ là ngủ say quá không nghe thấy. Do dự một lát, cô nhấn số gọi lại, không muốn chơi trò lằng nhằng này với anh nữa, cô chẳng còn hơi sức mà chơi nữa rồi.

Hóa ra anh chỉ hỏi cô đi đường có suôn sẻ không, chỗ ở và ăn uống có dễ chịu không, công việc thế nào, rất giống cấp trên quan tâm tới cấp dưới. Giọng của anh chẳng có chút cảm xúc gì, cô không giấu nổi sự mệt mỏi, nói chuyện qua loa cũng cảm thấy khó khăn, một lát sau đã chẳng còn gì để nói.

"Vì sao đột nhiên em lại muốn đi?" Lúc sắp cúp máy, Trình Thiếu Thần bỗng hỏi.

"Công tác bình thường thôi mà."

"Thẩm An Nhược, không phải hôm nay anh mới quen biết em."

"Em muốn ra ngoài hít thở không khí trong lành, dạo này khí quản không được tốt."

"Thẩm An Nhược, em có chuyện giấu anh." Rất lâu sau, Trình Thiếu Thần mới buông một câu.

"Em mệt rồi, muốn nghỉ ngơi."

"Em thích kiếm chuyện gây sự, cả ngày làm mình làm mẩy, đánh đố như thế không mệt mới lạ."

Anh đã chọc giận cô thành công.

"Đương nhiên, người khác lúc nào chẳng sai, anh mới là chân lý, Trái Đất này đều phải theo anh. Em cúp máy đây, tạm biệt." Cô ném điện thoại sang một bên.

Vài giây sau, Trình Thiếu Thần gọi điện lại.

"Anh đã từng nói với em rằng anh ghét nhất là người ta tùy tiện cúp điện thoại của anh chưa hả?"

"Thế thì anh cúp trước đi."

Giọng anh nhuốm vẻ uể oải: "Thẩm An Nhược, rốt cuộc em muốn thế nào đây? Em không muốn kết hôn anh không nhắc đến nữa, em bảo anh xem thường em nên bây giờ anh quấn lấy em muốn chết. Lần này em lại giận dỗi gì nữa, em có thể nói rõ ràng dứt khoát ra không để anh còn biết đường mà ăn năn hối hận."

Anh nói thêm vài câu thì có thể nên đổi tên là 'Tình Thánh1'. Thẩm An Nhược cắn răng, nghĩ một lúc, cuối cùng thốt ra mấy chữ: "Tiểu Luyến của anh có khỏe không?"

Tình Thánh1: Vị thánh tình yêu.

Ở đầu dây bên kia anh hơi sững lại: "Tự dưng em nhắc đến con bé làm gì? Nó thì lúc nào chẳng khỏe."

"Một cô bé được nâng niu từ nhỏ lại bị anh lợi dụng, nó khỏe mới lạ."

Trình Thiếu Thần ngừng lại vài giây: "Thẩm An Nhược, em phải nói cho rõ ràng, chuyện Chung Luyến Thần với anh thì có liên quan gì?"

Giọng điệu của anh mang theo sự lạnh nhạt như không liên quan đến mình, Thẩm An Nhược cảm thấy rất vô vị: "Không phải sắp kết hôn rồi sao, anh còn nói không liên quan đến mình, anh bình thản thật."

Anh "À" một tiếng: "Tiểu Luyến đã nói với em à? Con bé thay đổi quyết định rồi sao?"

Cơn giận của Thẩm An Nhược bốc lên ngùn ngụt: "Chuyên này anh từ từ mà tìm hiểu. Em mệt rồi, tạm biệt." Cô cảm thấy mình nên niệm thanh tâm chú2, dạo này cô hay tức giận quá.

Thanh tâm chú2: Hay còn được gọi là 'Đại bi chú', là bài chú căn bản để minh họa công đức nội chứng của Đức Quảng Tự Tại Bồ Tát.

"Không được ngắt máy." Cô đang định cúp máy, nghe thấy giọng Trình Thiếu Thần vang lên, không lớn nhưng mơ hồ lộ ra vẻ giận dữ khiến cô hơi chột dạ.

Bọn họ im lặng, cô như nghe thấy tiếng thở đang cố nén lại của Trình Thiếu Thần ở đầu bên kia. Từng giây trôi qua, cuối cùng anh cũng mở miệng, trở lại vẻ bình tĩnh thường lệ, nhưng lạnh như băng: "Thẩm An Nhược, em đừng có nói với anh là em đang nghĩ người muốn lấy con bé là anh. Em nhất định không được thừa nhận đâu đó."

Thẩm An Nhược thấy ngạt thở, lập tức nhận ra lần này chắc chắn mình phải nhận thua, nhưng đầu óc vẫn mờ mịt, cô thận trọng ngậm miệng không nói nữa. Bốn bề vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng vỗ vào bờ cát và tiếng nhịp tim của cô, có thể nghe rõ tiếng thở của Trình Thiếu Thần, hệt như anh đang ở trước mặt cô vậy.

"Hóa ra đây mới là nguyên nhân em bỗng dưng bỏ chạy không nói một lời. Nhưng có người đã nói với em là anh muốn lấy Chung Luyến Thần sao? Câu này là ai nói với em, cho anh biết tên người đó."

Anh ngừng lại, thấy Thẩm An Nhược không nói gì, lại nói tiếp: "Nếu em không nhắc đến Tiểu Luyến, anh có nghĩ nát óc cũng không rõ vì sao lần này em lại trở mặt như vậy. Ngay cả chứng thực chuyện đơn giản như thế này em cũng lười không thèm làm mà bỏ đi luôn."

"Bây giờ không phải em đang tìm cách chứng thực sao? Mọi chuyện trùng hợp như vậy, em hiểu lầm cũng phải thôi."

"Em gọi đây là chứng thực à? Em vốn đã tự mình định tội cho anh rồi. Nếu anh không hỏi đến cùng thì không biết còn bị oan đến lúc nào, cũng không biết em còn có thể làm chuyện gì nữa."

Cô không còn gì để nói, chỉ nghe thấy giọng anh càng lúc càng bình tĩnh lại, còn cô càng lúc càng căng thẳng, hệt như trước một trận bão lớn, oi bức ngột ngạt, sự im ắng bất thường, không biết lúc nào sấm chớp mới nổi lên.

"Thẩm An Nhược, anh có một người em họ, em không nhớ sao? Nhưng nó vẫn nhớ em, lần nào gọi điện cũng hỏi thăm em. Hồi tháng Ba, nó và Tiểu Luyến đang chuẩn bị hôn lễ thì tự nhiên làm loạn lên, hôn lễ bị hủy bỏ, người lớn hai nhà vẫn luôn chờ hai đứ nó đổi ý đấy."

Cô thực sự đã quên có một người như thế thật. Trình Thiếu Dung, con trai duy nhất của người chú thứ hai có địa vị không tầm thường trong thành phố của Trình Thiếu Thần. Là một sĩ quan trẻ tuổi, ở nước ngoài quanh năm, trong ấn tượng của co, tựa hồ chỉ có ngày bọn họ kết hôn mới gặp cậu ta.

Hóa ra là như vậy. Thật là quá trùng hợp, dường như ông trời đang cố tình đối đầu với cô. Nhưng tóm lại vẫn là ôc đang đuối lý, vì thế vẫn nân thành khẩn nhận sai thì tốt hơn. Cô thật lòng xin lỗi, Trình Thiếu Thần lại không chịu bỏ qua.

"Xin lỗi? Em diễn màn kịch chạy trốn chẳng hiểu vì lý do gì rồi nói một câu xin lỗi là đủ rồi sao? Thẩm An Nhược, đâu phải hôm nay em mới quen anh, sao em không chịu động não một chút xem anh có phải là loại người làm ra chuyện đó không?" Giọng anh đều đều, tức giận đến độ vừa nói vừa nghiến răng khiến người ta ớn lạnh, "Chỉ có thể nói thế này, trong lòng em, anh vẫn luôn là loại người bỉ ổi như thế, vừa quấn lấy em không rời, vừa đùa bỡn người con gái khác, cầu hôn em lại có hôn ước với người khác, vì lợi ích mà ngay cả bản thân mình cũng có thể đem ra trao đổi mua bán. Chẳng trách em không chịu lấy anh, không chịu tin rằng anh sẽ sống với em cả đời. Hóa ra điều em không tin không phải là hôn nhân, em chỉ không tin anh mà thôi. Em không yêu anh, không muốn lấy anh cũng không sao, nhưng chúng ta đã quen nhau từng ấy năm, không phải vợ chồng thì cũng là bạn bè. Em hạ thấp nhân cách của anh đến mức này khiến anh cảm thấy tuyệt vọng."

Hiếm khi anh nói liền một mạch nhiều như thế này, trong một chốc như thở không ra hơi.

"Xin anh đừng làm quá lên như thế có được không? Em không tính rời xa quê hương mai danh ẩn tích đâu, em chỉ đi bồi dưỡng, chỗ em bây giờ cách anh còn chưa đến ba trăm cây số. Cứ cho là em thực sự hiểu lầm, em cũng không làm mấy chuyện quá khích đâu, chẳng qua em đang đợi anh tự mình giải thích với em thôi."

"Chẳng thà em cứ khóc lóc đòi anh chứng minh để anh biết đường mà giải quyết cho xong. Em mắng anh phụ tình, vô sỉ, sao cũng được, như thế còn hơn em coi như chuyện không liên quan đến mình. Em làm ầm ĩ lên, ít nhất cũng thể hiện em đang quan tâm, nhưng từ trước đến nay em luôn cho rằng thể diện của bản thân quan trọng hơn mọi thứ khác, lúc nào cũng thích giả vờ như không có chuyện gì. Sao nào? Em tính tặng anh cho người khác sao? Em đang cảm thấy hành động của mình rất thần thánh, rất cao thượng phải không? Thực ra cũng chỉ vì em không thèm quan tâm anh chuẩn bị lấy ai mà thôi, dù sao cũng đâu liên quan đến em. Em đương nhiên sẽ không vì chuyên này mà vứt bỏ mọi thứ hiện tại để lưu lạc bên ngoài, trong lòng em, đã bao giờ anh quan trọng đến thế đâu. Bỏ chạy tới một đảo nhỏ để tránh đi vài ngày, rõ ràng là em đang khinh thường anh."

Cô bất cẩn mở đúng chiếc hộp Pandora ra thật rồi, không ngờ khi Trình Thiếu Thần làm một bài, thuyết trình dài lại có cảm hứng văn chương đến thế, bình thường thật sự không thể nhận ra. Đúng là vận đổi sao rời, cách đây không lâu cô cũng thế này khiến Trình Thiếu Thần á khẩu không nói gì được, làm anh phiền muộn mất mấy hôm, chớp mắt đã đến lượt cô rồi.

"Thẩm An Nhược, em vẫn luôn cố chấp nói thái độ của anh với em giống như đối xử với thú cưng. Vậy thái độ của em với anh thì sao? Lúc anh ở bên, em không hề chống cự, có lúc còn như cam tâm tình nguyện, nhưng lúc anh không ở bên, em chưa từng cảm thấy thiếu vắng, không chừng còn thở phào nhẹ nhõm ấy chứ. Thực ra anh cũng rất muốn biết, em coi anh là cái gì? Người qua đường? Hay khách làng chơi."

"Trình Thiếu Thần, anh đủ rồi đấy, chẳng qua chỉ là anh bị hiểu lầm một chút mà thôi, có nhất thiết phải phóng đại lên như thế không?"

"Người bị vu khống không phải là em, đương nhiên em có thể nói mát rồi!"

"Anh cũng không phải chưa..." Lời nói đã ra đến miệng lại trượt trở lại, Thẩm An Nhược quyết định không chọc giận anh nữa, "Phải phải, em sai thật rồi. Anh vô tội thuần khiết hệt như thiên thần, em vì ganh ghét đố kị anh quá hoàn mĩ nên trong lòng luôn muốn tìm cơ hội bới móc anh. Không còn sớm nữa, em phải úp mặt vào tường ăn năn hối lỗi đây, anh cũng đi ngủ đi."

**** Tôi là đường phân cách bụng dạ hẹp hòi ***

Thẩm An Nhược nằm trên giường lại không thấy buồn ngủ nữa, có lẽ vì lạ giường, cũng vì buổi chiều cô lỡ ngủ quá nhiều. Không ngủ được rất khó chịu, trái tim nửa như tắc nghẹn, nửa như trống rỗng, mọi chuyện đã giải thích rõ ràng rồi, cô lại càng rầu rĩ hơn. Trình Thiếu Thần không nói oan cho cô, trước đó quả thật cô giận dữ nhiều hơn đau lòng, giận Trình Thiếu Thần sao có thể bày cái trò hạ cấp như thế, lại càng nghi ngờ anh đang thăm dò trả thù cô. Thế nên cô mới không muốn để anh thấy được mình đang làm trò cười, khiến hư vinh của anh được thỏa mãn. Cô cố ép mình không đi nghe ngóng sự tình để không tự hành hạ bản thân, cũng cố tình không để tâm, dựa dẫm ai đều không an toàn bằng dựa vào chính mình. Nhưng trước đây bọn họ cãi nhau, cô cũng chưa bao giờ là người đuối lý.

Lần này Trình Thiếu Thần rất giận, đến sau cùng, giọng nói cũng như nghẹn lại. Trong kí ức của cô, đây là lần anh cáu nhất, ngay cả lần có hành động bạo lực rất lâu trước đây cũng không tức giận như thế này. Lúc ấy anh chỉ uống hơi nhiều, lại bị cô làm cho kích động, còn cô lại không muốn nửa thuận theo nửa chống cự như trước.

Cô nhìn đồng hồ, giờ này anh thường chưa ngủ, thở dài, lại nhấc điện thoại, nhưng cuộc gọi bị từ chối.

Chương trình đào tạo lần này xếp lịch vô cùng dày đặt, tối nào cũng có hoạt động, mỗi ngày trôi qua đều vô cùng mệt nhọc, về đến khách sạn tắm rửa xong chỉ kịp lăn ra ngủ luôn. Sóng điện thoại trên đảo không tốt lắm, lúc được lúc không, Trình Thiếu Thần không gọi điện cho cô nữa, cô cũng chẳng thèm chủ động gọi. Lòng tự trọng của người đàn ông này mỏng như giấy gạo nếp. Lần trước cô nói móc anh, anh cũng dằn dỗi với cô mất mấy ngày liền. Lần này người sai là cô, anh lại càng được thể làm mình làm mẩy. Sĩ diện lớn như vậy thì anh cứ tự mà trở về bình thường, cô còn lâu mới xoắn lấy anh.

Cũng gọi được hai cuộc điện thoại. Một lần là lúc trên đảo có bão lớn, tình hình khá nguy hiểm, sóng điện thoại bị ngắt, lúc bọn họ về khách sạn, quản lý đại sảnh nói có người để lại lời nhắn muốn cô gọi lại. Cô dùng điện thoại cố định gọi lại, Trình Thiếu Thần hờ hững nói: "Anh chỉ muốn xác nhận em chưa bị gió thổi đi mất."

Thẩm An Nhược không so đo với anh, dịu dàng hỏi anh ăn tối chưa, vì lúc ở một mình anh thường quên ăn cơm. Anh nói một câu "không cần em lo" rồi ngắt máy, Thẩm An Nhược cầm điện thoại chỉ biết chết lặng.

Lần thứ hai là khi kết thúc đợt tập huấn, cô gọi điện cho anh nói muốn ở trên đảo thêm vài ngày để khảo sát các nhà trọ của ngư dân địa phương.

Rõ ràng trời đã tối, anh lại nói đang có cuộc họp, giọng hoàn toàn mất kiên nhẫn.

"Trợ lý Thẩm, em đang tranh thủ làm việc tư, lấy tiền của công ty đi du lịch sao?"

"Báo cáo chủ tịch, tôi đã xin nghỉ phép năm ngày, vì thế từ ngày mai là kì nghỉ riêng của tôi."

"Thế thì em muốn chơi bao lâu thì chơi, báo cho anh biết làm gì. Nếu em muốn kéo dài thời gian nghỉ thì đi mà báo với tổng giám đốc Trương ấy."

Cái tên hẹp hòi nhỏ mọn thù dai này, cô tức đến nỗi không nói nên lời, lập tức quyết định sẽ ở đây hết kỳ nghỉ phép.

Thẩm An Nhược thuê một căn phòng của ngư dân, hằng ngày đều dành phần lớn thời gian để ngắm biển. Không có khu công nghiệp, nước biển và bầu trời đều xanh being biếc, không nhiễm khói bụi như ở thành phố. Cô sống thoải mái, tự do, lại khỏe mạnh, như người đang tu hành. Năm ngày cộng thêm hai ngày cuối tuần, cô có thể ở đây trọn vẹn một tuần liền.

Nhưng những ngày nhàn nhã ấy còn chưa qua trọn vẹn được hai ngày, trên đảo đã có thêm một vị khách không mời mà đến, là Chung Luyến Thần, nhìn thấy cô còn làm ra vẻ ngạc nhiên: "A, chị An Nhược, sao lại trùng hợp thế nhỉ, chị cũng ở đây à."

Vốn dĩ nơi cô ở đã đầy khách, nhưng Chung tiểu thư vừa đến, người khách phòng bên liền lập tức chuyển đi, rõ ràng người đó đã nói muốn ở hai tuần. Thật là có tiền mua tiên cũng được.

"Em không quen với cuộc sống ở đây, ở gần chị một chút cho có cảm giác an toàn."

Cô bé bảo mình đến đây du lịch ngắm cảnh, thực ra như là đến giám sát Thẩm An Nhược thì đúng hơn, lúc nào cũng không cách cô quá mười mét, đã vậy khi nói chuyện còn giả bộ tình cờ nhắc đến Trình Thiếu Thần.

"Dạo này anh Thiếu Thần bận lắm, chị Đàm Phân nói có lúc anh ấy còn ngủ ở công ty."

"Bệnh dạ dày của anh Thiếu Thần lại tái phát rồi, có vẻ rất nặng, nhưng anh ấy không đi bệnh viện, cũng không uống thuốc."

"Tâm trạng anh ấy không tốt, thậm chí còn hung dữ với em hơn trước nhiều."

"Anh ấy có vẻ gầy đi."

Cứ mỗi giờ cô bé lại nhắc đến tên Trình Thiếu Thần một lần, Thẩm An Nhược bị cô bé làm cho đau cả đầu.

Ngày tiếp theo, cô lại càng đau đầu hơn, vì Trình Thiếu Dung cũng đến, dáng vẻ vội vã, cả người đầy bụi đường mệt mỏi, quân phục vẫn mặc trên người.

"Chị dâu." Cậu chàng khách sáo gọi Thẩm An Nhược, thấy thái độ của cô không tự nhiên, liền gãi đầu cười gượng ngùng cười: "Thói quen rồi, không sửa được." Trình

Thiếu Dung có vài phần giống Trình Thiếu Thần, khuôn mặt chính trực nghiêm nghị, so với bộ dạng chính tà khó phân, biến ảo khôn lường của Trình Thiếu Thần thì anh tuấn uy vũ trung hậu hơn nhiều.

Chung Luyến Thần thấy cậu ta bèn quay đầu định đi, Trình Thiếu Dung kéo tay lại liền bị Chung Luyến Thần hất ra: "Cút đi, đừng có làm phiền tôi."

Thẩm An Nhược nhanh chóng lánh đi.

Đôi oan gia này đụng đầu nhau, kỳ nghĩ thanh tịnh như tu hành của cô coi như đã đi tong, không nghĩ là lại được thưởng thức truyền hình trực tiếp đôi nam nữ hủy hôn cãi nhau.

Thẩm An Nhược nhớ lúc kết hôn rồi, cô và Trình Thiếu Thần cũng cứ gặp là cãi nhau, cuối cùng để không cãi nhau nữa đành không gặp nhau, lý do thì không làm sao nhớ nổi, đơn giản chỉ là những chuyện nhỏ nhặt không tên. Lúc ấy chán đến mức muốn ném hết đồ đạc, bây giờ nghĩ lại cảm thấy rất thú vị. Đương nhiên cô còn nhớ lúc đi công tác Vân Nam, khi ấy cách nhau xa như vậy mà anh vẫn đuổi theo tới, giống như Trình Thiếu Dung lúc này. Còn giờ đây, chỉ là cách nhau hơn hai trăm cây số, đến cả trò chuyện cũng lười, anh không cho cô bậc thang để xuống, cô cũng chả thèm quay về.

"Nhìn theo góc độ của Đảng và nhân dân, em cũng nên khách sáo với anh hùng vừa trở về từ Tứ Xuyên chút chứ." Thấy Trình Thiếu Dung nhịn nhục chịu khổ, Thẩm An Nhược không nỡ lòng đứng ngoài nhìn.

"Em đã nương tay với anh ta rồi đấy, nếu không chị tưởng anh ta còn toàn thây ở lại trên đảo hay sao?" Giọng Chung Luyến Thần đằng đằng sát khí.

"Thiếu Dung có vẻ rất trung hậu thật thà, xuất thân trong gia đình ấy, tính cách như cậu ấy càng hiếm hơn."

"Phải rồi, anh ta trung hậu thật thà chết đi được ấy, lúc ngủ còn lẩm bẩm tên bạn gái cũ, trong ví còn để ảnh mối tình đầu. Bọn đàn ông chẳng có ai tốt cả."

Thẩm An Nhược khổ sở nhịn cười.

Buổi tối cô tản bộ trở về, đúng lúc nghe thấy phần cuối của cuộc chiến.

"Muốn đánh muốn chửi tùy em, nhưng chúng ta về nhà ầm ĩ được không? Sao em không thể để anh giữ thể diện trước mặt chị dâu của anh vậy, em muốn hại anh sau này không còn mặt mũi nào gặp chị ấy sao."

"Đồ khốn, anh còn mặt mũi nói điều kiện với tôi hả. À, tôi quên mất, anh yêu thầm chị An Nhược không phải mới chỉ một hai năm nhỉ."

"Chung Luyến Thần, sao em lại ngậm máu phun người thế hả."

"Là ai lúc đầu rất phấn khích nói với tôi, cô dâu của anh trai anh hoàn toàn phù hợp với hình tượng người vợ trong lòng anh hả."

"Em vẫn còn yêu thầm anh họ của anh đấy thôi, em yêu thầm mười năm rồi, còn khóc lóc ầm ĩ kiên quyết đòi đổi cái tên này để đánh tiếng cho anh ấy, đừng cho rằng anh không biết. Em đáng thương thật, anh họ anh hoàn toàn chẳng đón nhận tình cảm của em."

"Trình Thiếu Dung, anh nhảy xuống biến chết đi."

Sau đó vang lên tiếng động gì đó mơ hồ, không biết là động tay hay động khẩu rồi.

Đây chắc chắn là chốn thị phi, Thẩm An Nhược quyết định rút lui sớm. Cô thu dọn đồ đạc, tạm biệt hai người, bịa ra một lý do để họ không nghĩ ngợi nhiều, cũng tránh bị mật báo tin tức.

Kì nghĩ còn vài ngày, Thẩm An Nhược quyết định về nhà với bố mẹ, ngồi xe lửa cả đêm. Trạm xe nhỏ địa phương chỉ có chuyến chậm, trên đường cứ lắc la lắc lư, đi rồi lại dừng, cô nửa tỉnh nửa mê, luôn nhìn thấy ngọn đèn màu vàng cam trên sân ga, cuối cùng đến nơi mới hơn bốn giờ, trời vừa tờ mờ sáng.

Thẩm An Nhược vốn muốn để bố mẹ bất ngờ, không hề báo trước, nhưng nhà không có ai, có lẽ hai người trời vừa sáng đã đi bách bộ rồi, may mà cô luôn mang chìa khóa nhà bên mình. Cô đi qua từng phòng, sau cùng thấy mệt, nằm trên giường của bố mẹ mơ hồ ngủ thiếp đi, lúc tỉnh lại trời đã sáng hẳn, trở mình thì thấy bức tường treo đầy ảnh. Bố mẹ sau khi tốt nghiệp đại học cũng đến thành phố này, ở đây không có người thân trong nhà, liền treo ảnh của tất cả người thân trong nhà, chiếm một khoảng tường rộng. Thẩm An Nhược nói phong cách trang trí này khiến người ta đau đầu nhức mắt, vì thế bố mẹ chuyển hết bức tường ảnh sang phòng ngủ của họ, vì ở đây cô ít có cơ hội vào. Thực ra hầu như đều là như là ảnh của cô, từ ảnh thẻ đến ảnh chụp chung tháng trước, còn có vài bức ảnh cưới của cô và Trình Thiếu Thần, hóa ra vẫn chưa bị bố mẹ vứt đi.

Cô đến gần ngắm nghía, An Nhược và Trình Thiếu Thần đều thích đơn giản, đến cả tranh treo tường cũng ít, hoàn tòa không có, nên mấy bức ảnh kia cô không mấy khi xem. Mỗi bức đều làm bộ làm tịch, anh không cười, cô thì cưới cứng nhắc, giống vẻ lạnnh lùng trên trang bìa của tạp chí. Cũng chưa lâu lắm, mới có hơn một nghìn ngày, dù là cô hay anh đều không khỏi cảm thấy vài phần xa lạ trên mấy bức ảnh.

Bố mẹ vẫn chưa về nhà, vì thế Thẩm An Nhược thử liên lạc với bố mẹ, gặng hỏi một hồi mới biết bố bị bệnh, hôm nay phải làm phẫu thuật.

Cô vội vàng chạy vào bệnh viện. Người chờ thang máy quá đông, thang máy lại chậm, cô đành leo thang bộ, chạy thẳng một mạch lên tầng sáu. Cô chạy quá nhanh, hơi thở loạn nhịp, mồ hôi ướt đẫm quần áo, lúc đến phòng bệnh đã thấy bố thay quần áo để làm phẫu thuật, nước mắt lập tức rơi xuống.

"Từ bé con đã không thích khóc, sao bây giờ lại khóc như mưa vậy." Bố An Nhược khẽ an ủi cô, "Chỉ là cuộc tiểu phẫu thôi mà, hai ba ngày là có thể ra viện. Chẳng mấy khi con được nghỉ ra ngoài chơi, bố không nỡ làm phiền con."

Câu nó này làm Thẩm An
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6345
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN